Trang lá cải

Trang Lá cải ngày 15 -02 -2023

xxx

hcm-conlaybac
**************

Nam thanh niên Hà Nội mở "tiệc ma túy" suốt 23 tiếng trước ngày nhập ngũ

Hải Nam

Công an quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, đang tạm giam Vũ Văn Nghĩa (22 tuổi), Lê Ngọc Thảo (26 tuổi) để điều tra về hành vi "Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy" và Thái Hà Quang Anh (20 tuổi) về hành vi "Mua bán trái phép chất ma túy", đồng thời, đang mở rộng điều tra 6 đối tượng khác về hành vi "Sử dụng trái phép chất ma túy".

Theo cơ quan chức năng, tối 11/1, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an quận Hoàn Kiếm phối hợp Công an phường Phúc Tân, kiểm tra Nhà nghỉ Việt - Pháp, bắt quả tang 5 đối tượng đang sử dụng trái phép ma túy.

Tại hiện trường, cảnh sát tìm thấy một lượng ma túy loại "nước vui" và nhiều tang vật liên quan. Từ lời khai của các đối tượng, công an quận đã triệu tập thêm 4 người khác để làm rõ các hành vi tổ chức, mua bán, sử dụng trái phép chất ma túy.

Nam thanh niên Hà Nội mở tiệc ma túy suốt 23 tiếng trước ngày nhập ngũ - 1

Quán bar 1900 ở Tạ Hiện. (Ảnh minh họa).

Đấu tranh với các đối tượng, lực lượng chức năng xác định, tối 10/1, Vũ Văn Nghĩa rủ 5 người bạn đến quán bar `1900 (ở phố Tạ Hiện, quận Hoàn Kiếm) để ăn tiệc chia tay trước khi Nghĩa nhập ngũ.

Nam thanh niên 22 tuổi dự định sẽ uống rượu, sử dụng ma túy cùng nhóm bạn. Vì vậy, Nghĩa gọi cho Lê Ngọc Thảo để xin ma túy.

Tối cùng ngày, Nghĩa cùng 2 người khác đến nhà Thảo lấy ma túy, đồng thời đón Thảo đến quán bar. Trước khi đi, Thảo đã "pha chế" ma túy loại "nước vui" vào 2 chai thủy tinh để mang đi sử dụng.

Từ 23h ngày 10/1 đến 2h30 ngày 11/1, nhóm 7 người cùng uống rượu, nghe nhạc và sử dụng ma túy.

Sau đó, Nghĩa rủ cả nhóm đến nhà nghỉ Việt - Pháp để tiếp tục mở tiệc ma túy. Để chuẩn bị cho buổi thác loạn, 3 người về nhà Thảo để lấy thêm ma túy và đèn nháy, Nghĩa về nhà Trần Thị Thu Trang (23 tuổi) để lấy loa. 3h40, tất cả lại tụ tập tại nhà nghỉ trên để phê ma túy. 

Cuộc vui diễn ra đến 11h30 thì có 2 người về trước. Những người còn lại tiếp tục phê tại phòng 406, thậm chí, Thảo còn về nhà để lấy thêm ma túy.

Đến 14h30, nhóm "nam thanh nữ tú" chuyển xuống phòng 306 để tiếp tục tiệc ma túy. Các đối tượng sau đó lần lượt về cho đến 21h40, Nghĩa và Long là 2 người về cuối cùng, kết thúc "tiệc chia tay" kéo dài gần 24 tiếng liên tục.

Mở rộng điều tra đối tượng Thảo, cơ quan chức năng không xác định được đối tượng cung cấp, bán ma túy cho cô gái này, bởi Thảo không nắm được tên tuổi, địa chỉ, số điện thoại người bán. 

Giám định các chất thu giữ được tại hiện trường và trong người các đối tượng, cơ quan chuyên môn xác định những loại ma túy được tìm thấy là: ADB - Butinaca, Methamphetamine, MDMA, Nimetazepam, Ketamine.


************

Nữ sinh lớp 5 tử vong nghi do rớt lầu

TUOI TRE ONLINE

Nữ sinh học lớp 5 bán trú trong trường học tại Bình Dương được cô giáo phát hiện nằm chết dưới sân trường, nghi do rớt lầu.

Nữ sinh lớp 5 tử vong nghi do rớt lầu - Ảnh 1.

Trường tiểu học Tương Bình Hiệp, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương - nơi phát hiện nữ sinh lớp 5 tử vong dưới sân trường - Ảnh: T.D.

Ngày 14-2, Công an TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương cho biết đã lấy lời khai những người có liên quan trong vụ một bé gái tử vong nghi do rớt lầu tại Trường tiểu học Tương Bình Hiệp, thuộc phường Tương Bình Hiệp.

Cơ quan chức năng cũng đã khám nghiệm hiện trường để làm rõ vụ việc.

Theo thông tin ban đầu, bé gái nói trên là học sinh của trường, học lớp 5 bán trú.

Sau giờ ăn trưa, một cô giáo phát hiện bé nằm bất động dưới sân trường, gần lối lên cầu thang. Khi kiểm tra thì bé đã tử vong.

Kiểm tra sau đó, mọi người phát hiện tại lầu 2 thẳng vị trí phát hiện bé gái có một cái ghế.

Sự việc ngay sau đó đã được trình báo tới cơ quan chức năng
***********

Bắt đối tượng giết người, cướp của 41 năm trốn truy nã

Trần Thanh

Đối tượng này là Nguyễn Văn Hùng (64 tuổi, ở thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) bị cơ quan công an truy nã theo Lệnh truy nã số 262, ngày 12/7/1982 của Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Quảng Ninh về tội danh giết người, cướp tài sản.

Trước đó, vào đêm 3/7/1982, Nguyễn Văn Hùng cùng 2 đối tượng khác là Trần Đình Hùng (63 tuổi) và Lâm Gia Vinh (41 tuổi, đều trú tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) đã thực hiện hành vi giết người, cướp tài sản của bà P.T.V. (ở phường Trần Hưng Đạo, thành phố Hạ Long).

Bắt đối tượng giết người, cướp của 41 năm trốn truy nã - 1

Nguyễn Văn Hùng tại cơ quan công an (Ảnh: Công an cung cấp).

Sau khi gây án, Nguyễn Văn Hùng đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú và bị Cơ quan CSĐT, Công an tỉnh Quảng Ninh ra lệnh truy nã đặc biệt.

Theo cơ quan điều tra, sau rất nhiều lần tổ chức xác minh, truy bắt nhưng không xác định được nơi lẩn trốn của đối tượng, đầu năm 2023, bằng việc triển khai tổng hợp các biện pháp nghiệp vụ, cảnh sát xác định, đối tượng Nguyễn Văn Hùng đã đổi tên là Trần Trung Dũng và đang lẩn trốn tại một huyện miền núi của tỉnh Đồng Nai.

Cảnh sát sau đó đã cử một tổ công tác, phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Đồng Nai tổ chức xác minh, truy bắt đối tượng.

Ngày 14/2/2023, cảnh sát đã bắt giữ thành công đối tượng Nguyễn Văn Hùng tại nhà của đối tượng, thuộc khu 6, xã Phú Tân (huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai).

Quá trình làm việc với công an, Trần Trung Dũng đã thừa nhận mình chính là đối tượng truy nã Nguyễn Văn Hùng. Sau khi bỏ trốn khỏi địa phương, Hùng đã đổi tên là Dũng và lấy vợ, sinh được 2 người con hiện đều ở tỉnh Đồng Nai.

Đối tượng Hùng hiện đã được di lý về Công an tỉnh Quảng Ninh, bàn giao cho cơ quan điều tra.


***********

Bán bạn thân sang Campuchia để kiếm 100 USD

Doãn Công

Ngày 15/2, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Định đã khởi tố, bắt tạm giam 4 tháng đối với Huỳnh Thanh Nhơn (19 tuổi, trú TP Quy Nhơn) để điều tra hành vi mua bán người.

Bán bạn thân sang Campuchia để kiếm 100 USD - 1

Huỳnh Thanh Nhơn tại cơ quan công an (Ảnh: A.K.).

Theo thông tin ban đầu, cuối tháng 3/2022, Huỳnh Thanh Nhơn móc nối với một nhóm người để tổ chức đưa người từ Bình Định sang Campuchia làm "việc nhẹ lương cao" (sử dụng mạng internet để lừa đảo chiếm đoạt tài sản).

Trong quá trình làm việc tại Campuchia, các nạn nhân của Nhơn bị đánh đập, bỏ đói, không cho rời khỏi nơi làm việc và phải làm việc liên tục 16-17 giờ mỗi ngày.

Thậm chí, các nạn nhân còn bị tăng ca làm thêm giờ nếu không đạt chỉ tiêu và nếu muốn về Việt Nam phải nộp tiền chuộc.

Đáng nói, Nhơn đã lừa bán chính bạn thân của mình là L.K.H. (18 tuổi, trú TP Quy Nhơn) sang Campuchia nhằm hưởng hoa hồng 100 USD. Hiện H. đã được về Việt Nam đoàn tụ với gia đình.

*************

Chuyến xe định mệnh chở hai mẹ con đi khám bệnh không về

Minh Hoàng

Chạy đôn, chạy đáo vay mượn tiền để cho con ra Đà Nẵng phẫu thuật nối gân chân, ông Luận không ngờ chuyến xe định mệnh đã cướp đi hai người thân yêu nhất đời mình.

Ngày 14/2, người dân ở vùng quê nghèo các xã Nghĩa An, Nghĩa Hà, Nghĩa Phú (TP Quảng Ngãi) và xã Nghĩa Hòa, huyện Tư Nghĩa (Quảng Ngãi) bàng hoàng khi nhận thi thể người thân.

8 người xấu số vĩnh viễn ra đi trong vụ tai nạn giao thông thảm khốc ở Quảng Nam rạng sáng cùng ngày.

Ngồi thất thần nơi góc nhà, ông Nguyễn Luận (60 tuổi, ngụ xã Nghĩa Hòa, huyện Tư Nghĩa) lẩm bẩm gọi tên vợ, con trong nỗi đau tột cùng.

Tai nan nghiem trong anh 1

Ông Luận thẫn thờ trước nỗi đau mất vợ và con trai. Ảnh: Minh Hoàng.

Chưa kịp phẫu thuật

Cuối năm ngoái, con trai duy nhất của vợ chồng ông Luận đá bóng cùng bạn bè trong xã không may bị thương. Sau khi thăm khám, các bác sĩ ở Đà Nẵng hẹn sau Tết Qúy Mão đến ngày 14/2 ra phẫu thuật nối gân chân.

"Tôi vay mượn tiền để con trai được mổ nối gân chân trong ngày 15/2 nhưng không kịp nữa rồi. Vợ và con tôi rủi ro gặp nạn lìa đời, nỡ bỏ tôi mà đi...", ông Luận mếu máo nói.

Ông Lê Hoài Thương, Trưởng thôn Thu Xà, xã Nghĩa Hòa, cho hay hai vợ chồng ông Luận có con trai duy nhất, hoàn cảnh kinh tế gia đình khó khăn. Lúc trước ông này làm nghề sửa ghe, vợ thì làm ruộng kiếm sống qua ngày.

Tai nan nghiem trong anh 2

Người thân nạn nhân cùng người dân địa phương tạm gác mọi công việc đón thi thể các nạn nhân được đưa về quê. Ảnh: Minh Hoàng.

"Sáng nay khi xe cấp cứu cùng lúc chở thi thể hai mẹ con bà Máy về quê an táng, bà con lối xóm ai cũng bủn rủn chân tay... Ngoài hai mẹ con bà Máy, thôn Thu Xà còn có ba người dân khác bị thương đang được cấp cứu tại bệnh viện", ông Thương cho biết.

Món quà Valentine trong ngày tang thương

Trong dòng người đến đến viếng tang, bà con lối xóm nhìn vào di ảnh hai mẹ con bà Trần Thị Máy và con trai là Nguyễn Trần Hữu Trung (25 tuổi) mà ngậm ngùi xót xa.

Ôm chặt món quà ngày lễ Tình yêu có dòng chữ "I love you"(anh yêu em) bên linh cữu bạn trai, T.V. bật khóc.

"Chúng em yêu nhau hơn 4 năm rồi, dự tính năm nay hai đứa cưới nhau. Trước khi ra Đà Nẵng phẫu thuật nối gân chân, anh ấy còn tặng trước cho em món quà nhân ngày Valentine và dặn dò em ăn uống đầy đủ, gìn giữ sức khỏe. Vậy mà anh nỡ lìa xa em đúng vào ngày 14/2 thế này...", T.V (người yêu của nạn nhân Hữu Trung) nói trong nước mắt.

Tai nan nghiem trong anh 3

Món quà Valentine tặng người yêu trước ngày lên xe ra Đà Nẵng phẫu thuật của nạn nhân Hữu Trung. Ảnh: Minh Hoàng.

Cùng số phận với mẹ con bà Máy, bà Lê Thị Xả (54 tuổi) đưa con gái Phạm Thị Lan (22 tuổi, ngụ xã Nghĩa An, TP Quảng Ngãi) đi trên chuyến xe định mệnh này cũng tử nạn.

Vụ tai nạn giao thông thảm khốc khiến những người mẹ bỗng chốc mất con, vợ mất chồng và nhiều đứa trẻ lâm cảnh mồ côi cha.

Trao đổi với Zing, ông Trần Ngọc Xôn, Chủ tịch UBND xã Nghĩa Hà, cho hay tài xế Phạm Đức Hậu (49 tuổi, ngụ thôn Sung Túc, xã Nghĩa Hà) hành nghề dịch vụ chuyên chở người dân địa phương đi Đà Nẵng, Huế khám, chữa bệnh hơn 10 năm qua.

"Vụ tai nạn khiến ông Hậu và một người dân cùng thôn tử vong. 5 người dân khác bị thương nặng, trong đó ông Nguyễn Quế (70 tuổi, ngụ thôn Thanh Khiết) đang nguy kịch", ông Xôn nói.

Tai nan nghiem trong anh 4

Người thân đau xót trước sự ra đi đột ngột của mẹ con bà Máy. Ảnh: Minh Hoàng.

Cùng ngày, lãnh đạo huyện Tư Nghĩa và TP Quảng Ngãi đã đến thăm hỏi, hỗ trợ chia sẻ đau thương cùng gia đình các nạn nhân; đồng thời cử các đoàn công tác ra Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam thăm hỏi, hỗ trợ các nạn nhân bị thương trong vụ tai nạn.

Khoảng 4h cùng ngày, tài xế xe khách Phạm Đức Hậu chở 21 người dân rời quê đến Đà Nẵng khám, chữa bệnh. Khi xe đến khu vực đường dẫn xuống cảng Tam Hiệp thuộc xã Tam Hiệp, Núi Thành, Quảng Nam thì va quẹt với xe container. Cú va chạm mạnh khiến 6 người chết tại chỗ (gồm cả tài xế và phụ xe khách), hai nạn nhân tử vong tại bệnh viện.

Qua khám nghiệm hiện trường ban đầu, cảnh sát xác định ôtô khách BKS 76B - 006.60 (chưa rõ danh tính tài xế) theo hướng Quảng Ngãi - Đà Nẵng, chở theo nhiều người đã va vào xe đầu kéo 92H - 004.33, 92R - 004.69 do ông Trần Minh Nhật (41 tuổi, trú xã Tam Xuân 1, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam) điều khiển chạy theo hướng Cầu Vượt Trường Hải - Cảng Tam Hiệp.

Cùng ngày, Thủ tướng Phạm Minh Chính giao Chủ tịch UBND, Trưởng ban An toàn giao thông tỉnh Quảng Nam chỉ đạo các đơn vị huy động mọi phương tiện, nhân lực để tìm kiếm, cứu nạn người và phương tiện trong trong vụ tai nạn; đồng thời bố trí điều kiện tốt nhất về y tế để cứu chữa nạn nhân bị thương.

Công an tỉnh Quảng Nam khẩn trương điều tra, xác minh nguyên nhân; chỉ đạo công an, các đơn vị, địa phương siết chặt kiểm soát và xử lý nghiêm đối với hành vi chở quá số người quy định, kể cả xử lý trách nhiệm của chủ xe, doanh nghiệp vận tải khi để xảy ra vi phạm và sự việc tương tự.


************

Hiện trường vụ tai nạn ở Quảng Nam làm 8 người chết ở Quảng Nam


Sáng 14-2, hàng trăm người hiếu kỳ tập trung theo dõi cơ quan chức năng làm nhiệm vụ tại hiện trường vụ tai nạn đau lòng giữa xe khách và xe đầu kéo xảy ra tại huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam.

Hiện trường vụ tai nạn kinh hoàng làm 8 người chết ở Quảng Nam - Báo Người lao động

Tại hiện trường, chiếc xe khách 16 chỗ bẹp dúm, nhiều mảnh vụn của xe vương vãi khắp nơi, cho thấy cú va chạm rất mạnh.

Thi thể của 6 người tử nạn tại hiện trường được cơ quan chức năng đưa ra nằm bên cạnh, ngoài ra còn có 2 người khác tử vong tại bệnh viện.

Đến khoảng 8 giờ sáng, người thân của các nạn nhân vẫn chưa đến hiện trường.

Theo cơ quan chức năng, khoảng 4 giờ sáng cùng ngày, xe ô tô khách BKS 76B-006.60 chở theo 21 người từ Quảng Ngãi ra Thừa Thiên - Huế khám bệnh. Đến ngã tư giao nhau cùng mức giữa đường ĐT619 và đường dẫn xuống cảng Tam Hiệp (thuộc xã Tam Hiệp, huyện Núi Thành), xe ô tô khách va chạm với xe đầu kéo BKS 92H-004.33 khiến xe khách lật ngược.

Hậu quả khiến 6 người tử vong tại chỗ, 2 người tử vong tại bệnh viện. Những hành khách trên xe ô tô đang được cấp cứu tại bệnh viện.

Một số hình ảnh ghi nhận tại hiện trường:

Hiện trường vụ tai nạn kinh hoàng làm 8 người chết ở Quảng Nam - Ảnh 2.

Hiện trường vụ tai nạn kinh hoàng làm 8 người chết ở Quảng Nam - Ảnh 3.

Hiện trường vụ tai nạn kinh hoàng làm 8 người chết ở Quảng Nam - Ảnh 4.

Hiện trường vụ tai nạn kinh hoàng làm 8 người chết ở Quảng Nam - Ảnh 5.

Hiện trường vụ tai nạn kinh hoàng làm 8 người chết ở Quảng Nam - Ảnh 6.

Hiện trường vụ tai nạn kinh hoàng làm 8 người chết ở Quảng Nam - Ảnh 7.

Hiện trường vụ tai nạn kinh hoàng làm 8 người chết ở Quảng Nam - Ảnh 8.

Hiện trường vụ tai nạn kinh hoàng làm 8 người chết ở Quảng Nam - Ảnh 9.

Hiện trường vụ tai nạn kinh hoàng làm 8 người chết ở Quảng Nam - Ảnh 10.

Hiện trường vụ tai nạn kinh hoàng làm 8 người chết ở Quảng Nam - Ảnh 11.

Hiện trường vụ tai nạn kinh hoàng làm 8 người chết ở Quảng Nam - Ảnh 12.

Hiện trường vụ tai nạn kinh hoàng làm 8 người chết ở Quảng Nam - Ảnh 13.

Hiện trường vụ tai nạn kinh hoàng làm 8 người chết ở Quảng Nam - Ảnh 14.

Hiện trường vụ tai nạn kinh hoàng làm 8 người chết ở Quảng Nam - Ảnh 15.

Hiện trường vụ tai nạn kinh hoàng làm 8 người chết ở Quảng Nam - Ảnh 16.

Hiện trường vụ tai nạn kinh hoàng làm 8 người chết ở Quảng Nam - Ảnh 17.


***********

Cãi nhau với vợ, người đàn ông mang mìn lên cầu nổ để... giải tỏa tâm lý


(CAO) Nguyễn Văn Tư khai sau khi xảy ra mâu thuẫn với vợ, anh ta mang mìn lên cầu Sông Si kích nổ để… giải tỏa tâm lý.

Trước đó, vào lúc 18h40 ngày 12/2, người dân gần cầu Sông Si nối liền với phố Nam Sơn và Tây Sơn, thuộc phường An Hưng, TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa, giật mình nghe tiếng nổ lớn. Chạy đến xem thì mặt cầu chỉ bong tróc nhẹ, không xảy ra thương vong về người.

Nhận được thông tin, Công an TP.Thanh Hóa đã tổ chức khám nghiệm hiện trường, thu thập thông tin, trích xuất camera những nhà dân gần cầu để điều tra sự việc. Đến ngày 13/2, Công an đã làm rõ người gây ra tiếng nổ trên cầu là Nguyễn Văn Tư (SN 1985, trú phường An Hưng, TP Thanh Hóa).

Nguyễn Văn Tư

Theo kết quả điều tra, gia đình Tư có kinh tế khó khăn, vợ chồng thường xảy ra mâu thuẫn. Vào lúc 18h 40 ngày 12/2, sau khi cãi nhau với vợ, Tư đi uống rượu rồi mang gói thuốc nổ lên cầu Sông Si kích nổ để giải tỏa tâm lý bị ức chế.

Tư khai nhặt được gói thuốc nổ trên từ cuối năm 2022, khi đang làm công nhân khai thác đá. Công an TP Thanh Hóa đang hoàn thiện hồ sơ để xử lý theo quy định của pháp luật.


*********

bbc.com

Động đất Thổ Nhĩ Kỳ: cậu bé 'màu nhiệm' được giải cứu sau 105 giờ


  • Nick Beake
  • Phóng viên Châu Âu BBC News đưa tin từ Nam Thổ Nhĩ Kỳ

Aras (left) and his grandfather Mehmet

Chụp lại hình ảnh,

Aras has "a strong personality", his grandfather Mehmet says

Nằm gọn lỏn trên chiếc giường bệnh viện lớn, cậu bé năm tuổi Aras đang chơi với chiếc ô tô đồ chơi.

Cậu là một trong những phép màu ở Thổ Nhĩ Kỳ.

Nhân viên cứu hộ đã cứu cậu từ dưới đống đổ nát của nhà cậu ở thành phố Kahramanmaras, 105 giờ sau trận động đất.

Khi được đưa vào phòng hồi sức cấp cứu, cậu đã bị hạ thân nhiệt và nhiệt độ cơ thể tụt xuống chỉ còn 28 độ C.

Aras may mắn sống sót, nhưng chị gái 7 tuổi Hiranur thì không. Anh trai chín tuổi Alp cũng vậy. Cha cậu cũng không còn.

Họ chỉ là một trong nhiều gia đình bị thảm họa này giáng xuống.

Ngồi bên giường Aras, nhẹ nhàng vuốt bộ tóc nâu sẫm của cháu trai là ông Mehmet.

"Cháu nó là một cậu bé thật thà. Nó có tính cách mạnh. Rất chân thành. Nó không phải đứa hư. "

Giờ đây đã 72, ông Mehmet bảo chúng tôi ông sẽ chăm sóc chăm sóc bé Aras như con đẻ của mình cho đến hết đời.

"Các nhân viên cứu hộ đã quá giỏi khi cứu được cháu," ông nói. "Đội ơn Thượng đế, họ đã đưa cháu ra ngoài an toàn cho chúng tôi. "

Aras nhăn mặt chút xíu khi bác sỹ thay băng quấn quanh bàn chân trái bin sưng của cậu.

Cậu đang hồi phục tốt.

Mẹ của Aras cũng sống sót -nhưng hai mẹ con chưa gặp nhau kể từ khi trận động đất xảy ra. Bà đang được điều trị ở một bệnh viên khác trong thành phố, và được trong đợi là sẽ bình phục.

Chụp lại hình ảnh,

BS Mehmet Cihan, một bác sỹ khoa nhi, từ thủ đô Istanbul lập tức lên đường tới hỗ trợ các đồng nghiệp ở Kahramanmaras

Aras được cứu mạng trong một phòng hồi sức cấp cứu do các bác sỹ Israel xây dựng.

Khi chúng tôi đi hỏi thăm bệnh nhân trong đó hôm thứ Hai, không chỉ cậu bé mà cả một người đàn ông 65 tuổi cũng có một câu chuyện đáng kể.

Ông Samir từ Syria được cứu từ đống đổ nát sau 6 đêm lạnh cóng.

Các bác sỹ cứu được ông, nhưng ông phải chặt cả hai chân.

Với các bác sỹ ở tâm điểm thảm họa này, tuần qua là một tuần kiệt sức và đau đớn.

Bác sỹ nhi khoa Mehmet Cihan vội vã lên đường tới thành phố bị phá hủy nặng này nhanh nhất có thể để hỗ trợ các đồng nghiệp.

"Tình hình tệ lắm. Rất nhiều trẻ em đã mất cha mẹ. Tôi không biết nữa. Rất đau đớn cho tôi...quá đau đớn cho tôi."

Chụp lại hình ảnh,

BS Bryony Pointon nói các bác sỹ và y tá Thổ Nhĩ Kỳ và quốc tế đều quá tải

Nỗ lực hỗ trợ y tế từ nhiều nước trên thế giới vươn xa hơn thành phố Kahramanmaras.

Ở thành phố Turkoglu, các lều trại xanh lá xây của các bác sỹ Anh đứng cạnh các lều đỏ của các bác sỹ Thổ Nhĩ Kỳ.

Các bác sỹ Anh đang xây dựng một bệnh viện dã chiến trong khuôn viên của bệnh viện thành phố mới bị phá hủy trong trận động đất.

Nhu cầu chăm sóc cấp cứu trong những ngày giờ đầu tiên sau động đất đã qua - nhưng 80.000 người dân sống ở đây thiếu rất nhiều dịch vụ y tế.

BS Bryony Pointon, từ Chichester, Anh, tới Thổ Nhĩ Kỳ theo chương trình của tổ chức UK-Med - một tổ chức thiện nguyện y tế tuyến đầu do chính phủ Anh tài trợ.

"Chúng tôi làm việc với các bác sỹ và y tá Thổ Nhĩ Kỳ ở đây. Họ dựng lán và khám chữa cho bệnh nhân nhưng họ rất quá tải," bà giải thích.

"Sau những người bị sang chấn, chúng tôi có bệnh nhân bị các bệnh mãn tính thông thường - họ vẫn đau yếu, và họ không có điều kiện để khám bệnh. Vậy nên chúng tôi sẽ khám cho các bệnh nhân đó, khám cho nhiều người nhất mà chúng tôi có thể."

Các bác sỹ và y tá trên khắp thế giới giờ đây có mặt ở Thổ Nhĩ Kỳ để giúp điều trị các vết thương vật lý.

Nhưng sang chấn tâm thần cũng rất sâu sắc - với cả các cá nhân cũng như cho dân tộc.

Bài có đóng góp thêm của Naomi Scherbel-Ball Dogu Eroglu


************

Kì lạ ngôi nhà dùng cả con thuyền để làm phòng ngủ

Lộc Liên

Kì lạ ngôi nhà dùng cả con thuyền để làm phòng ngủ - Ảnh 1.

Ngôi nhà này tên là Sóc's House, được xây dựng trên diện tích 70 m2 trong một con hẻm có view lên núi, cách biển khoảng 600 m.

Kì lạ ngôi nhà dùng cả con thuyền để làm phòng ngủ - Ảnh 2.

Ngôi nhà được xây dựng theo phong cách nghỉ dưỡng vô cùng khác biệt, ấm áp giữa lòng phố du lịch đông đúc và nhộn nhịp. Do nhà gần biển, lại nằm trong khu vực nhiều khách du lịch trong và ngoài nước lưu trú nên chủ nhân đã dành nhà để kinh doanh homestay.

Kì lạ ngôi nhà dùng cả con thuyền để làm phòng ngủ - Ảnh 3.

Kết cấu nhà gồm 3 lầu và 1 sân thượng với 5 phòng ngủ, 6 WC. Với mong muốn tầng 1 có sự khác biệt so với các tầng còn lại, kiến trúc sư đã thiết kế mái che bao bọc xung quanh nhà với nhiều cây xanh và hoa kết hợp hệ thống khung sắt và lưới rất độc đáo.

Kì lạ ngôi nhà dùng cả con thuyền để làm phòng ngủ - Ảnh 4.

Các phòng ngủ, toilet, bếp, sinh hoạt chung được thiết kế thoáng mát, đón nắng tự nhiên và nhiều cây xanh xung quanh.

Kì lạ ngôi nhà dùng cả con thuyền để làm phòng ngủ - Ảnh 5.

Kì lạ ngôi nhà dùng cả con thuyền để làm phòng ngủ - Ảnh 6.

Kì lạ ngôi nhà dùng cả con thuyền để làm phòng ngủ - Ảnh 7.

Tầng 1 gồm sân để xe và khu bếp ăn chung. Trong đó, kiến trúc sư thiết kế khu bếp ăn với không gian mở hoàn toàn mời thiên nhiên vào nhà.

Tầng 2 có điểm nhấn độc đáo là chiếc thuyền lớn được treo bằng hệ thống khung thép chắc chắn với 2 phòng ngủ lớn phía trên thuyền và 2 phòng ngủ nhỏ hơn rất thoáng mát phía dưới thuyền.

Kì lạ ngôi nhà dùng cả con thuyền để làm phòng ngủ - Ảnh 9.

Với tông màu sơn giống như một chiếc thuyền thật và chất liệu gỗ thô mộc bên trong phòng ngủ khiến cho những vị khách lưu trú trên thuyền có cảm giác như đang ra khơi.

Kì lạ ngôi nhà dùng cả con thuyền để làm phòng ngủ - Ảnh 10.

Kì lạ ngôi nhà dùng cả con thuyền để làm phòng ngủ - Ảnh 11.

Tầng 3 có hai phòng duplex rộng có ban công bao quanh là cây xanh, bên ngoài có lớp lưới ruồi che khuất tầm nhìn vào trong phòng.

Kì lạ ngôi nhà dùng cả con thuyền để làm phòng ngủ - Ảnh 12.

Kì lạ ngôi nhà dùng cả con thuyền để làm phòng ngủ - Ảnh 13.

Tầng thượng gồm một sân chung phía trước view Tượng Chúa Kitô dang tay và 1 phòng duplex lớn phía sau view núi lớn cùng ngọn hải đăng. Điểm nhấn của căn phòng là kết cấu mái ngói đất nung cổ kính bên trên và những bức tường kính cao xung quanh, để lộ ra khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp và lãng mạn của ngọn núi rộng lớn và ngọn hải đăng phía sau.

Kì lạ ngôi nhà dùng cả con thuyền để làm phòng ngủ - Ảnh 14.

Kì lạ ngôi nhà dùng cả con thuyền để làm phòng ngủ - Ảnh 15.

Kì lạ ngôi nhà dùng cả con thuyền để làm phòng ngủ - Ảnh 16.

Kì lạ ngôi nhà dùng cả con thuyền để làm phòng ngủ - Ảnh 17.

Một không gian đối lập với cuộc sống tĩnh lặng ẩn sau những bức tường bê tông thô mộc nhưng không kém phần sang trọng và độc đáo. Người trong nhà sẽ được thưởng thức một cách trọn vẹn nhất vẻ đẹp của căn phòng và ngôi nhà.

Theo Archdaily/H-2


**************

Bà Nikki Haley tuyên bố tranh cử tổng thống Mỹ



Theo như CNN ngày 14/2 đưa tin rằng, cựu Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc Nikki Haley tuyên bố tranh cử tổng thống Mỹ vào năm 2024, sau khi ông Trump đã chính thức thông báo chạy đua vào Nhà Trắng hôm 15/11/2022, trở thành ứng viên đầu tiên của đảng Cộng hòa tham gia tranh cử.




Bà Nikki Haley, cựu Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc và cựu Thống đốc bang South Carolina. Ảnh: AP.


Tuyên bố tranh cử được bà Haley đưa ra qua một đoạn video đăng tải đầu tiên bởi hãng tin Axios.

"Tôi là Nikki Haley và tôi sẽ ra tranh cử tổng thống", bà Haley cho biết.

Bà Nikki Haley sẽ phải đối đầu sếp cũ của mình, cựu Tổng thống Donald Trump, trong vòng bầu cử sơ bộ của đảng Cộng hòa.

Ông Trump đã chính thức thông báo chạy đua vào Nhà Trắng hôm 15/11/2022, trở thành ứng viên đầu tiên của đảng Cộng hòa tham gia tranh cử. Bà Haley từng được Tổng thống Trump lựa chọn làm đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc. Bà giữ chức vụ này trong năm 2017-2018.

Trước thông báo chính thức trên, bà Haley chiều 1/2 đăng tải một poster trên Twitter kèm dòng trạng thái rằng bà sẽ có "một thông báo quan trọng" vào ngày 15/2 và hứa hẹn rằng "đó chắc chắn sẽ là một ngày tuyệt vời ở South Carolina".

Trước đó, bà Haley từng hé lộ ý định tranh cử tổng thống năm 2024 trong một cuộc phỏng vấn của Fox News, trong đó bà kêu gọi "sự thay đổi mang tính thế hệ" khi nói về tương lai của đất nước.

Bà Haley lần đầu được bầu vào hạ viện tiểu bang vào năm 2004, đại diện Quận 87 tiểu bang South Carolina. Bà sau đó hai lần tái cử tại khu vực này trong các cuộc bỏ phiếu năm 2006 và 2008.

Năm 2010, bà đánh bại ứng viên đảng Dân chủ Vincent Sheheen để trở thành thống đốc tiểu bang South Carolina.

Trong cuộc bầu cử tháng 11/2014, bà Haley tiếp tục chiến thắng ông Sheheen của đảng Dân chủ để đảm nhiệm nhiệm kỳ thống đốc thứ hai tại South Carolina.

Bà Haley liên tục đứng ở vị trí thứ ba hoặc thứ tư trong các cuộc khảo sát sơ bộ của đảng Cộng hòa cho cuộc đua năm 2024.

Trong một cuộc thăm dò của Trafalgar Group vào cuối tháng một đối với các cử tri sơ bộ ở South Carolina, bà Haley đứng thứ tư và nhận được 11,6% phiếu bầu, cạnh tranh với ông Trump, Thống đốc Florida Ron DeSantis, Thượng nghị sĩ South Carolina Tim Scott, cựu Phó tổng thống Mike Pence và cựu Ngoại trưởng Mike Pompeo.

Ông Trump nói với các phóng viên đi cùng ông hôm 28/1 tới South Carolina để khởi động chiến dịch tranh cử rằng bà Haley đã liên hệ với ông để thông báo rằng bà đang cân nhắc tranh cử vào Nhà Trắng.


***************

Án mạng thương tâm vì ông bố Trung Quốc dọa con bằng kiếm samurai


Theo như mới đây có một người cha đơn thân Trung Quốc vô tình dùng thanh kiếm samurai đâm chết đứa con trai trong lúc nóng giận, vì con không đạt kết quả học tập như mong muốn, khiến người cha đơn thân Trung Quốc này bị kết án 12 năm tù.

Sự việc đau lòng xảy ra ở TP Miên Dương, tỉnh Tứ Xuyên, sau khi người cha tên Dương Tuấn Minh có cuộc gặp trực tuyến với giáo viên vào ngày 7-1-2022.

Theo trang Sina, Sohu, ông Dương ly hôn vợ được 10 năm, một mình nuôi con nên ông đặt ra yêu cầu rất cao cho con trai (13 tuổi).

Tại cuộc trao đổi, giáo viên thông báo với ông Dương rằng kết quả học tập của con ở trường rất kém. Đến khi nghe con trai chỉ được 18/100 điểm môn thể dục, ông Dương vô cùng tức giận.

Đứng trước phiên toà, ông Dương thừa nhận do rất tức giận vì điểm số của con trai. Ông trách con "quá lười biếng và không chịu học hành chăm chỉ".

Trong cơn phẫn nộ của ông Dương, con trai nói: "Con cố gắng chăm chỉ nhưng cha lại luôn cho rằng con lười biếng. Thật ra con đã cố gắng lắm rồi". Thậm chí, cậu bé còn thách thức bố hãy cầm kiếm giết chết mình.




Thanh kiếm dài khoảng 1 m. Ảnh: SCMP


Ông Dương đặt nhiều kỳ vọng lên con trai 13 tuổi. Ảnh: Sohu


Theo thói quen, ông Dương cầm thanh kiếm samurai ra để dọa con, mong cậu bé sẽ cố gắng hơn trong kỳ học tiếp theo. Tuy nhiên, trong lúc doạ con, ông Dương không kiềm chế được cảm xúc nên đã dùng thanh kiếm đâm trúng bụng con trai.

Truyền hình Tứ Xuyên đưa tin 10 phút sau đó, cậu bé được đưa đến bệnh viện gần nhất. Tuy nhiên, sau hai giờ phẫu thuật khẩn cấp, bác sĩ tuyên bố cậu bé tử vong.

Kết quả khám nghiệm cho thấy vết đâm dài 10 cm và cậu bé tử vong do bị mất máu quá nhiều.

Tờ South China Morning Post ngày 14-2 cho biết ông Dương mua thanh kiếm samurai từ một cửa hàng trực tuyến vì muốn sưu tập kiếm samurai.




Con trai ông Dương được đưa ngay đến bệnh viện cấp cứu. Ảnh: Weibo


Đây không phải lần đầu tiên ông Dương dùng kiếm để dọa nạt con. Trước đó, ông từng lấy kiếm để đánh con, khiến trên người cậu bé có nhiều vết sẹo. Khi con trai học lớp 5 và lớp 6, ông Dương đã dùng thanh kiếm samurai để cảnh cáo cậu bé.

Ông Dương thừa nhận rằng từ lúc nhỏ, ông nhiều lần đánh mắng con vì thành tích học tập kém.

Tòa án TP Miêu Dương phán ông Dương mức án 12 năm tù giam vì hành vi cố ý gây thương tích. Trong phiên toà, người đàn ông nói trong nước mắt: "Tôi chỉ muốn cảnh cáo để nó chăm học hơn. Tôi không ngờ nó sẽ rời xa mình theo cách này".

Câu chuyện thương tâm này đang gây xôn xao dư luận tại Trung Quốc. Nhiều phụ huynh nói rằng ông Dương không thể dạy con bằng cách dùng kiếm như vậy vì quá nguy hiểm. Một cư dân mạng bình luận: "12 năm tù giam là quá ít. Người cha này có cách dạy con thật tàn nhẫn". "Dùng thanh kiếm samurai để hù dọa một đứa trẻ? Có điều gì đó không ổn với đầu óc của người cha" - một người viết trên mạng Weibo.


***********

Bỏ nghề bác sĩ đóng phim 18+, “đệ nhất ngực đẹp” giờ thay đổi thế này



Theo như gần đây đáng chú ý là sự xuất hiện của diễn viên Vương Lý Đan Ni. Cô đào 18+ một thời vào vai Võ Tắc Thiên, sánh đôi cùng Địch Nhân Kiệt (Chu Tử Kiêu đóng), mà người đẹp 8X được biết đến với biệt danh “đệ nhất ngực đẹp” nhờ ngoại hình nóng bỏng cùng vòng một ngoại cỡ.

Youku đưa tin, bộ phim “Long ẩn mê quật” sẽ phát sóng độc quyền vào ngày 12/2 trên nền tảng này. Đáng chú ý là sự xuất hiện của diễn viên Vương Lý Đan Ni. Cô đào 18+ một thời vào vai Võ Tắc Thiên, sánh đôi cùng Địch Nhân Kiệt (Chu Tử Kiêu đóng).




Vương Lý Đan Ni trong tạo hình Võ Tắc Thiên


Điều này khiến dân mạng xôn xao vì Võ Tắc Thiên là một nhân vật khó, có tính cách phức tạp, gắn liền với tên tuổi của các diễn viên nổi tiếng: Lưu Hiểu Khánh, Tư Cầm Cao Oa, Phan Nghinh Tử, Phạm Băng Băng... Vương Lý Đan Ni nhận được nhiều lời khen về tạo hình nữ hoàng đế. Khán giả tìm thông tin về cô cũng đưa đến việc các cảnh quay của người đẹp 8X trong bộ phim “Nhất lộ hướng Tây” bất ngờ hot trở lại.

Thời điểm đóng phim này, Vương Lý Đan Ni mới 23 tuổi. Dù chỉ là vai phụ nhưng Tiểu Tư - qua sự thể hiện của người đẹp gốc Mông Cổ - lại là nhân vật gây ấn tượng nhất với khán giả, và đưa Vương Lý Đan Ni vụt sáng thành sao. Thân hình nóng bỏng trong những bộ váy mỏng tang gợi cảm của nữ diễn viên khiến người xem “bỏng mắt”. Từ đó, cô gái sinh viên khoa Y Thượng Hải được mệnh danh là “Đệ nhất ngực đẹp Mông Cổ”, “nữ thần sexy”. Tên tuổi của cô thời điểm đó không hề thua kém “siêu vòng 1” Từ Đông Đông.




Vương Lý Đan Ni được mệnh danh là nữ thần sexy


Trong cuộc phỏng vấn với On, Vương Lý Đan Ni cho biết cô đóng phim này để kiếm tiền mở phòng khám tư. Tuy nhiên sau khi nổi tiếng chỉ sau 1 đêm, người đẹp đã bỏ giấc mơ trở thành bác sĩ mà gia nhập làng giải trí. Các vai diễn cô đảm nhận chủ yếu có hình tượng gợi cảm, khoe thân trên màn ảnh như “Dạ bán sơ đầu”, “Thị trấn tình yêu”, “Hóa giải lời nguyền”, “Chiến tam quốc”, “Vũ dạ kinh hồn”, “Hắc ám chi quang”...

Bên cạnh đó, “biểu tượng gợi cảm” còn gây sốc với hàng loạt bộ cánh phản cảm khi xuất hiện trong các sự kiện, thảm đỏ. Có một thời gian dài, cô bị tẩy chay vì “chiêu trò”. Thậm chí, Vương Lý Đan Ni còn bị gia đình công khai “từ mặt” vì tham gia đóng phim 18+.

Sau này, cô hạn chế nhận vai “khoe thân” mà tập trung vào việc trau dồi diễn xuất. Không như những diễn viên 18+ cùng thời “lặn mất tăm”, Vương Lý Đan Ni tích cực tham gia đóng phim. Dù vậy, các vai diễn của cô không để lại ấn tượng với khán giả.




Vương Lý Đan Ni làm giám khảo chung kết “Hoa hậu Hoàn vũ Thượng Hải” tháng 12/2022


Hiện tại ở tuổi 34, nữ diễn viên vẫn giữ được sự trẻ trung và vóc dáng thon thả



**************

MauLon.Net - Ảnh sex làm sao có cửa lên giường với em
MauLon.Net - Ảnh sex làm sao có cửa lên giường với em
MauLon.Net - Ảnh sex làm sao có cửa lên giường với em
MauLon.Net - Ảnh sex làm sao có cửa lên giường với em
MauLon.Net - Ảnh sex làm sao có cửa lên giường với em
MauLon.Net - Ảnh sex làm sao có cửa lên giường với em
MauLon.Net - Ảnh sex làm sao có cửa lên giường với em
MauLon.Net - Ảnh sex làm sao có cửa lên giường với em
MauLon.Net - Ảnh sex làm sao có cửa lên giường với em
MauLon.Net - Ảnh sex làm sao có cửa lên giường với em
MauLon.Net - Ảnh sex làm sao có cửa lên giường với em
MauLon.Net - Ảnh sex làm sao có cửa lên giường với em
MauLon.Net - Ảnh sex làm sao có cửa lên giường với em
MauLon.Net - Ảnh sex làm sao có cửa lên giường với em
MauLon.Net - Ảnh sex làm sao có cửa lên giường với em
MauLon.Net - Ảnh sex làm sao có cửa lên giường với em



************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá cải ngày 15 -02 -2023

xxx

hcm-conlaybac
**************

Nam thanh niên Hà Nội mở "tiệc ma túy" suốt 23 tiếng trước ngày nhập ngũ

Hải Nam

Công an quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, đang tạm giam Vũ Văn Nghĩa (22 tuổi), Lê Ngọc Thảo (26 tuổi) để điều tra về hành vi "Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy" và Thái Hà Quang Anh (20 tuổi) về hành vi "Mua bán trái phép chất ma túy", đồng thời, đang mở rộng điều tra 6 đối tượng khác về hành vi "Sử dụng trái phép chất ma túy".

Theo cơ quan chức năng, tối 11/1, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an quận Hoàn Kiếm phối hợp Công an phường Phúc Tân, kiểm tra Nhà nghỉ Việt - Pháp, bắt quả tang 5 đối tượng đang sử dụng trái phép ma túy.

Tại hiện trường, cảnh sát tìm thấy một lượng ma túy loại "nước vui" và nhiều tang vật liên quan. Từ lời khai của các đối tượng, công an quận đã triệu tập thêm 4 người khác để làm rõ các hành vi tổ chức, mua bán, sử dụng trái phép chất ma túy.

Nam thanh niên Hà Nội mở tiệc ma túy suốt 23 tiếng trước ngày nhập ngũ - 1

Quán bar 1900 ở Tạ Hiện. (Ảnh minh họa).

Đấu tranh với các đối tượng, lực lượng chức năng xác định, tối 10/1, Vũ Văn Nghĩa rủ 5 người bạn đến quán bar `1900 (ở phố Tạ Hiện, quận Hoàn Kiếm) để ăn tiệc chia tay trước khi Nghĩa nhập ngũ.

Nam thanh niên 22 tuổi dự định sẽ uống rượu, sử dụng ma túy cùng nhóm bạn. Vì vậy, Nghĩa gọi cho Lê Ngọc Thảo để xin ma túy.

Tối cùng ngày, Nghĩa cùng 2 người khác đến nhà Thảo lấy ma túy, đồng thời đón Thảo đến quán bar. Trước khi đi, Thảo đã "pha chế" ma túy loại "nước vui" vào 2 chai thủy tinh để mang đi sử dụng.

Từ 23h ngày 10/1 đến 2h30 ngày 11/1, nhóm 7 người cùng uống rượu, nghe nhạc và sử dụng ma túy.

Sau đó, Nghĩa rủ cả nhóm đến nhà nghỉ Việt - Pháp để tiếp tục mở tiệc ma túy. Để chuẩn bị cho buổi thác loạn, 3 người về nhà Thảo để lấy thêm ma túy và đèn nháy, Nghĩa về nhà Trần Thị Thu Trang (23 tuổi) để lấy loa. 3h40, tất cả lại tụ tập tại nhà nghỉ trên để phê ma túy. 

Cuộc vui diễn ra đến 11h30 thì có 2 người về trước. Những người còn lại tiếp tục phê tại phòng 406, thậm chí, Thảo còn về nhà để lấy thêm ma túy.

Đến 14h30, nhóm "nam thanh nữ tú" chuyển xuống phòng 306 để tiếp tục tiệc ma túy. Các đối tượng sau đó lần lượt về cho đến 21h40, Nghĩa và Long là 2 người về cuối cùng, kết thúc "tiệc chia tay" kéo dài gần 24 tiếng liên tục.

Mở rộng điều tra đối tượng Thảo, cơ quan chức năng không xác định được đối tượng cung cấp, bán ma túy cho cô gái này, bởi Thảo không nắm được tên tuổi, địa chỉ, số điện thoại người bán. 

Giám định các chất thu giữ được tại hiện trường và trong người các đối tượng, cơ quan chuyên môn xác định những loại ma túy được tìm thấy là: ADB - Butinaca, Methamphetamine, MDMA, Nimetazepam, Ketamine.


************

Nữ sinh lớp 5 tử vong nghi do rớt lầu

TUOI TRE ONLINE

Nữ sinh học lớp 5 bán trú trong trường học tại Bình Dương được cô giáo phát hiện nằm chết dưới sân trường, nghi do rớt lầu.

Nữ sinh lớp 5 tử vong nghi do rớt lầu - Ảnh 1.

Trường tiểu học Tương Bình Hiệp, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương - nơi phát hiện nữ sinh lớp 5 tử vong dưới sân trường - Ảnh: T.D.

Ngày 14-2, Công an TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương cho biết đã lấy lời khai những người có liên quan trong vụ một bé gái tử vong nghi do rớt lầu tại Trường tiểu học Tương Bình Hiệp, thuộc phường Tương Bình Hiệp.

Cơ quan chức năng cũng đã khám nghiệm hiện trường để làm rõ vụ việc.

Theo thông tin ban đầu, bé gái nói trên là học sinh của trường, học lớp 5 bán trú.

Sau giờ ăn trưa, một cô giáo phát hiện bé nằm bất động dưới sân trường, gần lối lên cầu thang. Khi kiểm tra thì bé đã tử vong.

Kiểm tra sau đó, mọi người phát hiện tại lầu 2 thẳng vị trí phát hiện bé gái có một cái ghế.

Sự việc ngay sau đó đã được trình báo tới cơ quan chức năng
***********

Bắt đối tượng giết người, cướp của 41 năm trốn truy nã

Trần Thanh

Đối tượng này là Nguyễn Văn Hùng (64 tuổi, ở thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) bị cơ quan công an truy nã theo Lệnh truy nã số 262, ngày 12/7/1982 của Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Quảng Ninh về tội danh giết người, cướp tài sản.

Trước đó, vào đêm 3/7/1982, Nguyễn Văn Hùng cùng 2 đối tượng khác là Trần Đình Hùng (63 tuổi) và Lâm Gia Vinh (41 tuổi, đều trú tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) đã thực hiện hành vi giết người, cướp tài sản của bà P.T.V. (ở phường Trần Hưng Đạo, thành phố Hạ Long).

Bắt đối tượng giết người, cướp của 41 năm trốn truy nã - 1

Nguyễn Văn Hùng tại cơ quan công an (Ảnh: Công an cung cấp).

Sau khi gây án, Nguyễn Văn Hùng đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú và bị Cơ quan CSĐT, Công an tỉnh Quảng Ninh ra lệnh truy nã đặc biệt.

Theo cơ quan điều tra, sau rất nhiều lần tổ chức xác minh, truy bắt nhưng không xác định được nơi lẩn trốn của đối tượng, đầu năm 2023, bằng việc triển khai tổng hợp các biện pháp nghiệp vụ, cảnh sát xác định, đối tượng Nguyễn Văn Hùng đã đổi tên là Trần Trung Dũng và đang lẩn trốn tại một huyện miền núi của tỉnh Đồng Nai.

Cảnh sát sau đó đã cử một tổ công tác, phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Đồng Nai tổ chức xác minh, truy bắt đối tượng.

Ngày 14/2/2023, cảnh sát đã bắt giữ thành công đối tượng Nguyễn Văn Hùng tại nhà của đối tượng, thuộc khu 6, xã Phú Tân (huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai).

Quá trình làm việc với công an, Trần Trung Dũng đã thừa nhận mình chính là đối tượng truy nã Nguyễn Văn Hùng. Sau khi bỏ trốn khỏi địa phương, Hùng đã đổi tên là Dũng và lấy vợ, sinh được 2 người con hiện đều ở tỉnh Đồng Nai.

Đối tượng Hùng hiện đã được di lý về Công an tỉnh Quảng Ninh, bàn giao cho cơ quan điều tra.


***********

Bán bạn thân sang Campuchia để kiếm 100 USD

Doãn Công

Ngày 15/2, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Định đã khởi tố, bắt tạm giam 4 tháng đối với Huỳnh Thanh Nhơn (19 tuổi, trú TP Quy Nhơn) để điều tra hành vi mua bán người.

Bán bạn thân sang Campuchia để kiếm 100 USD - 1

Huỳnh Thanh Nhơn tại cơ quan công an (Ảnh: A.K.).

Theo thông tin ban đầu, cuối tháng 3/2022, Huỳnh Thanh Nhơn móc nối với một nhóm người để tổ chức đưa người từ Bình Định sang Campuchia làm "việc nhẹ lương cao" (sử dụng mạng internet để lừa đảo chiếm đoạt tài sản).

Trong quá trình làm việc tại Campuchia, các nạn nhân của Nhơn bị đánh đập, bỏ đói, không cho rời khỏi nơi làm việc và phải làm việc liên tục 16-17 giờ mỗi ngày.

Thậm chí, các nạn nhân còn bị tăng ca làm thêm giờ nếu không đạt chỉ tiêu và nếu muốn về Việt Nam phải nộp tiền chuộc.

Đáng nói, Nhơn đã lừa bán chính bạn thân của mình là L.K.H. (18 tuổi, trú TP Quy Nhơn) sang Campuchia nhằm hưởng hoa hồng 100 USD. Hiện H. đã được về Việt Nam đoàn tụ với gia đình.

*************

Chuyến xe định mệnh chở hai mẹ con đi khám bệnh không về

Minh Hoàng

Chạy đôn, chạy đáo vay mượn tiền để cho con ra Đà Nẵng phẫu thuật nối gân chân, ông Luận không ngờ chuyến xe định mệnh đã cướp đi hai người thân yêu nhất đời mình.

Ngày 14/2, người dân ở vùng quê nghèo các xã Nghĩa An, Nghĩa Hà, Nghĩa Phú (TP Quảng Ngãi) và xã Nghĩa Hòa, huyện Tư Nghĩa (Quảng Ngãi) bàng hoàng khi nhận thi thể người thân.

8 người xấu số vĩnh viễn ra đi trong vụ tai nạn giao thông thảm khốc ở Quảng Nam rạng sáng cùng ngày.

Ngồi thất thần nơi góc nhà, ông Nguyễn Luận (60 tuổi, ngụ xã Nghĩa Hòa, huyện Tư Nghĩa) lẩm bẩm gọi tên vợ, con trong nỗi đau tột cùng.

Tai nan nghiem trong anh 1

Ông Luận thẫn thờ trước nỗi đau mất vợ và con trai. Ảnh: Minh Hoàng.

Chưa kịp phẫu thuật

Cuối năm ngoái, con trai duy nhất của vợ chồng ông Luận đá bóng cùng bạn bè trong xã không may bị thương. Sau khi thăm khám, các bác sĩ ở Đà Nẵng hẹn sau Tết Qúy Mão đến ngày 14/2 ra phẫu thuật nối gân chân.

"Tôi vay mượn tiền để con trai được mổ nối gân chân trong ngày 15/2 nhưng không kịp nữa rồi. Vợ và con tôi rủi ro gặp nạn lìa đời, nỡ bỏ tôi mà đi...", ông Luận mếu máo nói.

Ông Lê Hoài Thương, Trưởng thôn Thu Xà, xã Nghĩa Hòa, cho hay hai vợ chồng ông Luận có con trai duy nhất, hoàn cảnh kinh tế gia đình khó khăn. Lúc trước ông này làm nghề sửa ghe, vợ thì làm ruộng kiếm sống qua ngày.

Tai nan nghiem trong anh 2

Người thân nạn nhân cùng người dân địa phương tạm gác mọi công việc đón thi thể các nạn nhân được đưa về quê. Ảnh: Minh Hoàng.

"Sáng nay khi xe cấp cứu cùng lúc chở thi thể hai mẹ con bà Máy về quê an táng, bà con lối xóm ai cũng bủn rủn chân tay... Ngoài hai mẹ con bà Máy, thôn Thu Xà còn có ba người dân khác bị thương đang được cấp cứu tại bệnh viện", ông Thương cho biết.

Món quà Valentine trong ngày tang thương

Trong dòng người đến đến viếng tang, bà con lối xóm nhìn vào di ảnh hai mẹ con bà Trần Thị Máy và con trai là Nguyễn Trần Hữu Trung (25 tuổi) mà ngậm ngùi xót xa.

Ôm chặt món quà ngày lễ Tình yêu có dòng chữ "I love you"(anh yêu em) bên linh cữu bạn trai, T.V. bật khóc.

"Chúng em yêu nhau hơn 4 năm rồi, dự tính năm nay hai đứa cưới nhau. Trước khi ra Đà Nẵng phẫu thuật nối gân chân, anh ấy còn tặng trước cho em món quà nhân ngày Valentine và dặn dò em ăn uống đầy đủ, gìn giữ sức khỏe. Vậy mà anh nỡ lìa xa em đúng vào ngày 14/2 thế này...", T.V (người yêu của nạn nhân Hữu Trung) nói trong nước mắt.

Tai nan nghiem trong anh 3

Món quà Valentine tặng người yêu trước ngày lên xe ra Đà Nẵng phẫu thuật của nạn nhân Hữu Trung. Ảnh: Minh Hoàng.

Cùng số phận với mẹ con bà Máy, bà Lê Thị Xả (54 tuổi) đưa con gái Phạm Thị Lan (22 tuổi, ngụ xã Nghĩa An, TP Quảng Ngãi) đi trên chuyến xe định mệnh này cũng tử nạn.

Vụ tai nạn giao thông thảm khốc khiến những người mẹ bỗng chốc mất con, vợ mất chồng và nhiều đứa trẻ lâm cảnh mồ côi cha.

Trao đổi với Zing, ông Trần Ngọc Xôn, Chủ tịch UBND xã Nghĩa Hà, cho hay tài xế Phạm Đức Hậu (49 tuổi, ngụ thôn Sung Túc, xã Nghĩa Hà) hành nghề dịch vụ chuyên chở người dân địa phương đi Đà Nẵng, Huế khám, chữa bệnh hơn 10 năm qua.

"Vụ tai nạn khiến ông Hậu và một người dân cùng thôn tử vong. 5 người dân khác bị thương nặng, trong đó ông Nguyễn Quế (70 tuổi, ngụ thôn Thanh Khiết) đang nguy kịch", ông Xôn nói.

Tai nan nghiem trong anh 4

Người thân đau xót trước sự ra đi đột ngột của mẹ con bà Máy. Ảnh: Minh Hoàng.

Cùng ngày, lãnh đạo huyện Tư Nghĩa và TP Quảng Ngãi đã đến thăm hỏi, hỗ trợ chia sẻ đau thương cùng gia đình các nạn nhân; đồng thời cử các đoàn công tác ra Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam thăm hỏi, hỗ trợ các nạn nhân bị thương trong vụ tai nạn.

Khoảng 4h cùng ngày, tài xế xe khách Phạm Đức Hậu chở 21 người dân rời quê đến Đà Nẵng khám, chữa bệnh. Khi xe đến khu vực đường dẫn xuống cảng Tam Hiệp thuộc xã Tam Hiệp, Núi Thành, Quảng Nam thì va quẹt với xe container. Cú va chạm mạnh khiến 6 người chết tại chỗ (gồm cả tài xế và phụ xe khách), hai nạn nhân tử vong tại bệnh viện.

Qua khám nghiệm hiện trường ban đầu, cảnh sát xác định ôtô khách BKS 76B - 006.60 (chưa rõ danh tính tài xế) theo hướng Quảng Ngãi - Đà Nẵng, chở theo nhiều người đã va vào xe đầu kéo 92H - 004.33, 92R - 004.69 do ông Trần Minh Nhật (41 tuổi, trú xã Tam Xuân 1, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam) điều khiển chạy theo hướng Cầu Vượt Trường Hải - Cảng Tam Hiệp.

Cùng ngày, Thủ tướng Phạm Minh Chính giao Chủ tịch UBND, Trưởng ban An toàn giao thông tỉnh Quảng Nam chỉ đạo các đơn vị huy động mọi phương tiện, nhân lực để tìm kiếm, cứu nạn người và phương tiện trong trong vụ tai nạn; đồng thời bố trí điều kiện tốt nhất về y tế để cứu chữa nạn nhân bị thương.

Công an tỉnh Quảng Nam khẩn trương điều tra, xác minh nguyên nhân; chỉ đạo công an, các đơn vị, địa phương siết chặt kiểm soát và xử lý nghiêm đối với hành vi chở quá số người quy định, kể cả xử lý trách nhiệm của chủ xe, doanh nghiệp vận tải khi để xảy ra vi phạm và sự việc tương tự.


************

Hiện trường vụ tai nạn ở Quảng Nam làm 8 người chết ở Quảng Nam


Sáng 14-2, hàng trăm người hiếu kỳ tập trung theo dõi cơ quan chức năng làm nhiệm vụ tại hiện trường vụ tai nạn đau lòng giữa xe khách và xe đầu kéo xảy ra tại huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam.

Hiện trường vụ tai nạn kinh hoàng làm 8 người chết ở Quảng Nam - Báo Người lao động

Tại hiện trường, chiếc xe khách 16 chỗ bẹp dúm, nhiều mảnh vụn của xe vương vãi khắp nơi, cho thấy cú va chạm rất mạnh.

Thi thể của 6 người tử nạn tại hiện trường được cơ quan chức năng đưa ra nằm bên cạnh, ngoài ra còn có 2 người khác tử vong tại bệnh viện.

Đến khoảng 8 giờ sáng, người thân của các nạn nhân vẫn chưa đến hiện trường.

Theo cơ quan chức năng, khoảng 4 giờ sáng cùng ngày, xe ô tô khách BKS 76B-006.60 chở theo 21 người từ Quảng Ngãi ra Thừa Thiên - Huế khám bệnh. Đến ngã tư giao nhau cùng mức giữa đường ĐT619 và đường dẫn xuống cảng Tam Hiệp (thuộc xã Tam Hiệp, huyện Núi Thành), xe ô tô khách va chạm với xe đầu kéo BKS 92H-004.33 khiến xe khách lật ngược.

Hậu quả khiến 6 người tử vong tại chỗ, 2 người tử vong tại bệnh viện. Những hành khách trên xe ô tô đang được cấp cứu tại bệnh viện.

Một số hình ảnh ghi nhận tại hiện trường:

Hiện trường vụ tai nạn kinh hoàng làm 8 người chết ở Quảng Nam - Ảnh 2.

Hiện trường vụ tai nạn kinh hoàng làm 8 người chết ở Quảng Nam - Ảnh 3.

Hiện trường vụ tai nạn kinh hoàng làm 8 người chết ở Quảng Nam - Ảnh 4.

Hiện trường vụ tai nạn kinh hoàng làm 8 người chết ở Quảng Nam - Ảnh 5.

Hiện trường vụ tai nạn kinh hoàng làm 8 người chết ở Quảng Nam - Ảnh 6.

Hiện trường vụ tai nạn kinh hoàng làm 8 người chết ở Quảng Nam - Ảnh 7.

Hiện trường vụ tai nạn kinh hoàng làm 8 người chết ở Quảng Nam - Ảnh 8.

Hiện trường vụ tai nạn kinh hoàng làm 8 người chết ở Quảng Nam - Ảnh 9.

Hiện trường vụ tai nạn kinh hoàng làm 8 người chết ở Quảng Nam - Ảnh 10.

Hiện trường vụ tai nạn kinh hoàng làm 8 người chết ở Quảng Nam - Ảnh 11.

Hiện trường vụ tai nạn kinh hoàng làm 8 người chết ở Quảng Nam - Ảnh 12.

Hiện trường vụ tai nạn kinh hoàng làm 8 người chết ở Quảng Nam - Ảnh 13.

Hiện trường vụ tai nạn kinh hoàng làm 8 người chết ở Quảng Nam - Ảnh 14.

Hiện trường vụ tai nạn kinh hoàng làm 8 người chết ở Quảng Nam - Ảnh 15.

Hiện trường vụ tai nạn kinh hoàng làm 8 người chết ở Quảng Nam - Ảnh 16.

Hiện trường vụ tai nạn kinh hoàng làm 8 người chết ở Quảng Nam - Ảnh 17.


***********

Cãi nhau với vợ, người đàn ông mang mìn lên cầu nổ để... giải tỏa tâm lý


(CAO) Nguyễn Văn Tư khai sau khi xảy ra mâu thuẫn với vợ, anh ta mang mìn lên cầu Sông Si kích nổ để… giải tỏa tâm lý.

Trước đó, vào lúc 18h40 ngày 12/2, người dân gần cầu Sông Si nối liền với phố Nam Sơn và Tây Sơn, thuộc phường An Hưng, TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa, giật mình nghe tiếng nổ lớn. Chạy đến xem thì mặt cầu chỉ bong tróc nhẹ, không xảy ra thương vong về người.

Nhận được thông tin, Công an TP.Thanh Hóa đã tổ chức khám nghiệm hiện trường, thu thập thông tin, trích xuất camera những nhà dân gần cầu để điều tra sự việc. Đến ngày 13/2, Công an đã làm rõ người gây ra tiếng nổ trên cầu là Nguyễn Văn Tư (SN 1985, trú phường An Hưng, TP Thanh Hóa).

Nguyễn Văn Tư

Theo kết quả điều tra, gia đình Tư có kinh tế khó khăn, vợ chồng thường xảy ra mâu thuẫn. Vào lúc 18h 40 ngày 12/2, sau khi cãi nhau với vợ, Tư đi uống rượu rồi mang gói thuốc nổ lên cầu Sông Si kích nổ để giải tỏa tâm lý bị ức chế.

Tư khai nhặt được gói thuốc nổ trên từ cuối năm 2022, khi đang làm công nhân khai thác đá. Công an TP Thanh Hóa đang hoàn thiện hồ sơ để xử lý theo quy định của pháp luật.


*********

bbc.com

Động đất Thổ Nhĩ Kỳ: cậu bé 'màu nhiệm' được giải cứu sau 105 giờ


  • Nick Beake
  • Phóng viên Châu Âu BBC News đưa tin từ Nam Thổ Nhĩ Kỳ

Aras (left) and his grandfather Mehmet

Chụp lại hình ảnh,

Aras has "a strong personality", his grandfather Mehmet says

Nằm gọn lỏn trên chiếc giường bệnh viện lớn, cậu bé năm tuổi Aras đang chơi với chiếc ô tô đồ chơi.

Cậu là một trong những phép màu ở Thổ Nhĩ Kỳ.

Nhân viên cứu hộ đã cứu cậu từ dưới đống đổ nát của nhà cậu ở thành phố Kahramanmaras, 105 giờ sau trận động đất.

Khi được đưa vào phòng hồi sức cấp cứu, cậu đã bị hạ thân nhiệt và nhiệt độ cơ thể tụt xuống chỉ còn 28 độ C.

Aras may mắn sống sót, nhưng chị gái 7 tuổi Hiranur thì không. Anh trai chín tuổi Alp cũng vậy. Cha cậu cũng không còn.

Họ chỉ là một trong nhiều gia đình bị thảm họa này giáng xuống.

Ngồi bên giường Aras, nhẹ nhàng vuốt bộ tóc nâu sẫm của cháu trai là ông Mehmet.

"Cháu nó là một cậu bé thật thà. Nó có tính cách mạnh. Rất chân thành. Nó không phải đứa hư. "

Giờ đây đã 72, ông Mehmet bảo chúng tôi ông sẽ chăm sóc chăm sóc bé Aras như con đẻ của mình cho đến hết đời.

"Các nhân viên cứu hộ đã quá giỏi khi cứu được cháu," ông nói. "Đội ơn Thượng đế, họ đã đưa cháu ra ngoài an toàn cho chúng tôi. "

Aras nhăn mặt chút xíu khi bác sỹ thay băng quấn quanh bàn chân trái bin sưng của cậu.

Cậu đang hồi phục tốt.

Mẹ của Aras cũng sống sót -nhưng hai mẹ con chưa gặp nhau kể từ khi trận động đất xảy ra. Bà đang được điều trị ở một bệnh viên khác trong thành phố, và được trong đợi là sẽ bình phục.

Chụp lại hình ảnh,

BS Mehmet Cihan, một bác sỹ khoa nhi, từ thủ đô Istanbul lập tức lên đường tới hỗ trợ các đồng nghiệp ở Kahramanmaras

Aras được cứu mạng trong một phòng hồi sức cấp cứu do các bác sỹ Israel xây dựng.

Khi chúng tôi đi hỏi thăm bệnh nhân trong đó hôm thứ Hai, không chỉ cậu bé mà cả một người đàn ông 65 tuổi cũng có một câu chuyện đáng kể.

Ông Samir từ Syria được cứu từ đống đổ nát sau 6 đêm lạnh cóng.

Các bác sỹ cứu được ông, nhưng ông phải chặt cả hai chân.

Với các bác sỹ ở tâm điểm thảm họa này, tuần qua là một tuần kiệt sức và đau đớn.

Bác sỹ nhi khoa Mehmet Cihan vội vã lên đường tới thành phố bị phá hủy nặng này nhanh nhất có thể để hỗ trợ các đồng nghiệp.

"Tình hình tệ lắm. Rất nhiều trẻ em đã mất cha mẹ. Tôi không biết nữa. Rất đau đớn cho tôi...quá đau đớn cho tôi."

Chụp lại hình ảnh,

BS Bryony Pointon nói các bác sỹ và y tá Thổ Nhĩ Kỳ và quốc tế đều quá tải

Nỗ lực hỗ trợ y tế từ nhiều nước trên thế giới vươn xa hơn thành phố Kahramanmaras.

Ở thành phố Turkoglu, các lều trại xanh lá xây của các bác sỹ Anh đứng cạnh các lều đỏ của các bác sỹ Thổ Nhĩ Kỳ.

Các bác sỹ Anh đang xây dựng một bệnh viện dã chiến trong khuôn viên của bệnh viện thành phố mới bị phá hủy trong trận động đất.

Nhu cầu chăm sóc cấp cứu trong những ngày giờ đầu tiên sau động đất đã qua - nhưng 80.000 người dân sống ở đây thiếu rất nhiều dịch vụ y tế.

BS Bryony Pointon, từ Chichester, Anh, tới Thổ Nhĩ Kỳ theo chương trình của tổ chức UK-Med - một tổ chức thiện nguyện y tế tuyến đầu do chính phủ Anh tài trợ.

"Chúng tôi làm việc với các bác sỹ và y tá Thổ Nhĩ Kỳ ở đây. Họ dựng lán và khám chữa cho bệnh nhân nhưng họ rất quá tải," bà giải thích.

"Sau những người bị sang chấn, chúng tôi có bệnh nhân bị các bệnh mãn tính thông thường - họ vẫn đau yếu, và họ không có điều kiện để khám bệnh. Vậy nên chúng tôi sẽ khám cho các bệnh nhân đó, khám cho nhiều người nhất mà chúng tôi có thể."

Các bác sỹ và y tá trên khắp thế giới giờ đây có mặt ở Thổ Nhĩ Kỳ để giúp điều trị các vết thương vật lý.

Nhưng sang chấn tâm thần cũng rất sâu sắc - với cả các cá nhân cũng như cho dân tộc.

Bài có đóng góp thêm của Naomi Scherbel-Ball Dogu Eroglu


************

Kì lạ ngôi nhà dùng cả con thuyền để làm phòng ngủ

Lộc Liên

Kì lạ ngôi nhà dùng cả con thuyền để làm phòng ngủ - Ảnh 1.

Ngôi nhà này tên là Sóc's House, được xây dựng trên diện tích 70 m2 trong một con hẻm có view lên núi, cách biển khoảng 600 m.

Kì lạ ngôi nhà dùng cả con thuyền để làm phòng ngủ - Ảnh 2.

Ngôi nhà được xây dựng theo phong cách nghỉ dưỡng vô cùng khác biệt, ấm áp giữa lòng phố du lịch đông đúc và nhộn nhịp. Do nhà gần biển, lại nằm trong khu vực nhiều khách du lịch trong và ngoài nước lưu trú nên chủ nhân đã dành nhà để kinh doanh homestay.

Kì lạ ngôi nhà dùng cả con thuyền để làm phòng ngủ - Ảnh 3.

Kết cấu nhà gồm 3 lầu và 1 sân thượng với 5 phòng ngủ, 6 WC. Với mong muốn tầng 1 có sự khác biệt so với các tầng còn lại, kiến trúc sư đã thiết kế mái che bao bọc xung quanh nhà với nhiều cây xanh và hoa kết hợp hệ thống khung sắt và lưới rất độc đáo.

Kì lạ ngôi nhà dùng cả con thuyền để làm phòng ngủ - Ảnh 4.

Các phòng ngủ, toilet, bếp, sinh hoạt chung được thiết kế thoáng mát, đón nắng tự nhiên và nhiều cây xanh xung quanh.

Kì lạ ngôi nhà dùng cả con thuyền để làm phòng ngủ - Ảnh 5.

Kì lạ ngôi nhà dùng cả con thuyền để làm phòng ngủ - Ảnh 6.

Kì lạ ngôi nhà dùng cả con thuyền để làm phòng ngủ - Ảnh 7.

Tầng 1 gồm sân để xe và khu bếp ăn chung. Trong đó, kiến trúc sư thiết kế khu bếp ăn với không gian mở hoàn toàn mời thiên nhiên vào nhà.

Tầng 2 có điểm nhấn độc đáo là chiếc thuyền lớn được treo bằng hệ thống khung thép chắc chắn với 2 phòng ngủ lớn phía trên thuyền và 2 phòng ngủ nhỏ hơn rất thoáng mát phía dưới thuyền.

Kì lạ ngôi nhà dùng cả con thuyền để làm phòng ngủ - Ảnh 9.

Với tông màu sơn giống như một chiếc thuyền thật và chất liệu gỗ thô mộc bên trong phòng ngủ khiến cho những vị khách lưu trú trên thuyền có cảm giác như đang ra khơi.

Kì lạ ngôi nhà dùng cả con thuyền để làm phòng ngủ - Ảnh 10.

Kì lạ ngôi nhà dùng cả con thuyền để làm phòng ngủ - Ảnh 11.

Tầng 3 có hai phòng duplex rộng có ban công bao quanh là cây xanh, bên ngoài có lớp lưới ruồi che khuất tầm nhìn vào trong phòng.

Kì lạ ngôi nhà dùng cả con thuyền để làm phòng ngủ - Ảnh 12.

Kì lạ ngôi nhà dùng cả con thuyền để làm phòng ngủ - Ảnh 13.

Tầng thượng gồm một sân chung phía trước view Tượng Chúa Kitô dang tay và 1 phòng duplex lớn phía sau view núi lớn cùng ngọn hải đăng. Điểm nhấn của căn phòng là kết cấu mái ngói đất nung cổ kính bên trên và những bức tường kính cao xung quanh, để lộ ra khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp và lãng mạn của ngọn núi rộng lớn và ngọn hải đăng phía sau.

Kì lạ ngôi nhà dùng cả con thuyền để làm phòng ngủ - Ảnh 14.

Kì lạ ngôi nhà dùng cả con thuyền để làm phòng ngủ - Ảnh 15.

Kì lạ ngôi nhà dùng cả con thuyền để làm phòng ngủ - Ảnh 16.

Kì lạ ngôi nhà dùng cả con thuyền để làm phòng ngủ - Ảnh 17.

Một không gian đối lập với cuộc sống tĩnh lặng ẩn sau những bức tường bê tông thô mộc nhưng không kém phần sang trọng và độc đáo. Người trong nhà sẽ được thưởng thức một cách trọn vẹn nhất vẻ đẹp của căn phòng và ngôi nhà.

Theo Archdaily/H-2


**************

Bà Nikki Haley tuyên bố tranh cử tổng thống Mỹ



Theo như CNN ngày 14/2 đưa tin rằng, cựu Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc Nikki Haley tuyên bố tranh cử tổng thống Mỹ vào năm 2024, sau khi ông Trump đã chính thức thông báo chạy đua vào Nhà Trắng hôm 15/11/2022, trở thành ứng viên đầu tiên của đảng Cộng hòa tham gia tranh cử.




Bà Nikki Haley, cựu Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc và cựu Thống đốc bang South Carolina. Ảnh: AP.


Tuyên bố tranh cử được bà Haley đưa ra qua một đoạn video đăng tải đầu tiên bởi hãng tin Axios.

"Tôi là Nikki Haley và tôi sẽ ra tranh cử tổng thống", bà Haley cho biết.

Bà Nikki Haley sẽ phải đối đầu sếp cũ của mình, cựu Tổng thống Donald Trump, trong vòng bầu cử sơ bộ của đảng Cộng hòa.

Ông Trump đã chính thức thông báo chạy đua vào Nhà Trắng hôm 15/11/2022, trở thành ứng viên đầu tiên của đảng Cộng hòa tham gia tranh cử. Bà Haley từng được Tổng thống Trump lựa chọn làm đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc. Bà giữ chức vụ này trong năm 2017-2018.

Trước thông báo chính thức trên, bà Haley chiều 1/2 đăng tải một poster trên Twitter kèm dòng trạng thái rằng bà sẽ có "một thông báo quan trọng" vào ngày 15/2 và hứa hẹn rằng "đó chắc chắn sẽ là một ngày tuyệt vời ở South Carolina".

Trước đó, bà Haley từng hé lộ ý định tranh cử tổng thống năm 2024 trong một cuộc phỏng vấn của Fox News, trong đó bà kêu gọi "sự thay đổi mang tính thế hệ" khi nói về tương lai của đất nước.

Bà Haley lần đầu được bầu vào hạ viện tiểu bang vào năm 2004, đại diện Quận 87 tiểu bang South Carolina. Bà sau đó hai lần tái cử tại khu vực này trong các cuộc bỏ phiếu năm 2006 và 2008.

Năm 2010, bà đánh bại ứng viên đảng Dân chủ Vincent Sheheen để trở thành thống đốc tiểu bang South Carolina.

Trong cuộc bầu cử tháng 11/2014, bà Haley tiếp tục chiến thắng ông Sheheen của đảng Dân chủ để đảm nhiệm nhiệm kỳ thống đốc thứ hai tại South Carolina.

Bà Haley liên tục đứng ở vị trí thứ ba hoặc thứ tư trong các cuộc khảo sát sơ bộ của đảng Cộng hòa cho cuộc đua năm 2024.

Trong một cuộc thăm dò của Trafalgar Group vào cuối tháng một đối với các cử tri sơ bộ ở South Carolina, bà Haley đứng thứ tư và nhận được 11,6% phiếu bầu, cạnh tranh với ông Trump, Thống đốc Florida Ron DeSantis, Thượng nghị sĩ South Carolina Tim Scott, cựu Phó tổng thống Mike Pence và cựu Ngoại trưởng Mike Pompeo.

Ông Trump nói với các phóng viên đi cùng ông hôm 28/1 tới South Carolina để khởi động chiến dịch tranh cử rằng bà Haley đã liên hệ với ông để thông báo rằng bà đang cân nhắc tranh cử vào Nhà Trắng.


***************

Án mạng thương tâm vì ông bố Trung Quốc dọa con bằng kiếm samurai


Theo như mới đây có một người cha đơn thân Trung Quốc vô tình dùng thanh kiếm samurai đâm chết đứa con trai trong lúc nóng giận, vì con không đạt kết quả học tập như mong muốn, khiến người cha đơn thân Trung Quốc này bị kết án 12 năm tù.

Sự việc đau lòng xảy ra ở TP Miên Dương, tỉnh Tứ Xuyên, sau khi người cha tên Dương Tuấn Minh có cuộc gặp trực tuyến với giáo viên vào ngày 7-1-2022.

Theo trang Sina, Sohu, ông Dương ly hôn vợ được 10 năm, một mình nuôi con nên ông đặt ra yêu cầu rất cao cho con trai (13 tuổi).

Tại cuộc trao đổi, giáo viên thông báo với ông Dương rằng kết quả học tập của con ở trường rất kém. Đến khi nghe con trai chỉ được 18/100 điểm môn thể dục, ông Dương vô cùng tức giận.

Đứng trước phiên toà, ông Dương thừa nhận do rất tức giận vì điểm số của con trai. Ông trách con "quá lười biếng và không chịu học hành chăm chỉ".

Trong cơn phẫn nộ của ông Dương, con trai nói: "Con cố gắng chăm chỉ nhưng cha lại luôn cho rằng con lười biếng. Thật ra con đã cố gắng lắm rồi". Thậm chí, cậu bé còn thách thức bố hãy cầm kiếm giết chết mình.




Thanh kiếm dài khoảng 1 m. Ảnh: SCMP


Ông Dương đặt nhiều kỳ vọng lên con trai 13 tuổi. Ảnh: Sohu


Theo thói quen, ông Dương cầm thanh kiếm samurai ra để dọa con, mong cậu bé sẽ cố gắng hơn trong kỳ học tiếp theo. Tuy nhiên, trong lúc doạ con, ông Dương không kiềm chế được cảm xúc nên đã dùng thanh kiếm đâm trúng bụng con trai.

Truyền hình Tứ Xuyên đưa tin 10 phút sau đó, cậu bé được đưa đến bệnh viện gần nhất. Tuy nhiên, sau hai giờ phẫu thuật khẩn cấp, bác sĩ tuyên bố cậu bé tử vong.

Kết quả khám nghiệm cho thấy vết đâm dài 10 cm và cậu bé tử vong do bị mất máu quá nhiều.

Tờ South China Morning Post ngày 14-2 cho biết ông Dương mua thanh kiếm samurai từ một cửa hàng trực tuyến vì muốn sưu tập kiếm samurai.




Con trai ông Dương được đưa ngay đến bệnh viện cấp cứu. Ảnh: Weibo


Đây không phải lần đầu tiên ông Dương dùng kiếm để dọa nạt con. Trước đó, ông từng lấy kiếm để đánh con, khiến trên người cậu bé có nhiều vết sẹo. Khi con trai học lớp 5 và lớp 6, ông Dương đã dùng thanh kiếm samurai để cảnh cáo cậu bé.

Ông Dương thừa nhận rằng từ lúc nhỏ, ông nhiều lần đánh mắng con vì thành tích học tập kém.

Tòa án TP Miêu Dương phán ông Dương mức án 12 năm tù giam vì hành vi cố ý gây thương tích. Trong phiên toà, người đàn ông nói trong nước mắt: "Tôi chỉ muốn cảnh cáo để nó chăm học hơn. Tôi không ngờ nó sẽ rời xa mình theo cách này".

Câu chuyện thương tâm này đang gây xôn xao dư luận tại Trung Quốc. Nhiều phụ huynh nói rằng ông Dương không thể dạy con bằng cách dùng kiếm như vậy vì quá nguy hiểm. Một cư dân mạng bình luận: "12 năm tù giam là quá ít. Người cha này có cách dạy con thật tàn nhẫn". "Dùng thanh kiếm samurai để hù dọa một đứa trẻ? Có điều gì đó không ổn với đầu óc của người cha" - một người viết trên mạng Weibo.


***********

Bỏ nghề bác sĩ đóng phim 18+, “đệ nhất ngực đẹp” giờ thay đổi thế này



Theo như gần đây đáng chú ý là sự xuất hiện của diễn viên Vương Lý Đan Ni. Cô đào 18+ một thời vào vai Võ Tắc Thiên, sánh đôi cùng Địch Nhân Kiệt (Chu Tử Kiêu đóng), mà người đẹp 8X được biết đến với biệt danh “đệ nhất ngực đẹp” nhờ ngoại hình nóng bỏng cùng vòng một ngoại cỡ.

Youku đưa tin, bộ phim “Long ẩn mê quật” sẽ phát sóng độc quyền vào ngày 12/2 trên nền tảng này. Đáng chú ý là sự xuất hiện của diễn viên Vương Lý Đan Ni. Cô đào 18+ một thời vào vai Võ Tắc Thiên, sánh đôi cùng Địch Nhân Kiệt (Chu Tử Kiêu đóng).




Vương Lý Đan Ni trong tạo hình Võ Tắc Thiên


Điều này khiến dân mạng xôn xao vì Võ Tắc Thiên là một nhân vật khó, có tính cách phức tạp, gắn liền với tên tuổi của các diễn viên nổi tiếng: Lưu Hiểu Khánh, Tư Cầm Cao Oa, Phan Nghinh Tử, Phạm Băng Băng... Vương Lý Đan Ni nhận được nhiều lời khen về tạo hình nữ hoàng đế. Khán giả tìm thông tin về cô cũng đưa đến việc các cảnh quay của người đẹp 8X trong bộ phim “Nhất lộ hướng Tây” bất ngờ hot trở lại.

Thời điểm đóng phim này, Vương Lý Đan Ni mới 23 tuổi. Dù chỉ là vai phụ nhưng Tiểu Tư - qua sự thể hiện của người đẹp gốc Mông Cổ - lại là nhân vật gây ấn tượng nhất với khán giả, và đưa Vương Lý Đan Ni vụt sáng thành sao. Thân hình nóng bỏng trong những bộ váy mỏng tang gợi cảm của nữ diễn viên khiến người xem “bỏng mắt”. Từ đó, cô gái sinh viên khoa Y Thượng Hải được mệnh danh là “Đệ nhất ngực đẹp Mông Cổ”, “nữ thần sexy”. Tên tuổi của cô thời điểm đó không hề thua kém “siêu vòng 1” Từ Đông Đông.




Vương Lý Đan Ni được mệnh danh là nữ thần sexy


Trong cuộc phỏng vấn với On, Vương Lý Đan Ni cho biết cô đóng phim này để kiếm tiền mở phòng khám tư. Tuy nhiên sau khi nổi tiếng chỉ sau 1 đêm, người đẹp đã bỏ giấc mơ trở thành bác sĩ mà gia nhập làng giải trí. Các vai diễn cô đảm nhận chủ yếu có hình tượng gợi cảm, khoe thân trên màn ảnh như “Dạ bán sơ đầu”, “Thị trấn tình yêu”, “Hóa giải lời nguyền”, “Chiến tam quốc”, “Vũ dạ kinh hồn”, “Hắc ám chi quang”...

Bên cạnh đó, “biểu tượng gợi cảm” còn gây sốc với hàng loạt bộ cánh phản cảm khi xuất hiện trong các sự kiện, thảm đỏ. Có một thời gian dài, cô bị tẩy chay vì “chiêu trò”. Thậm chí, Vương Lý Đan Ni còn bị gia đình công khai “từ mặt” vì tham gia đóng phim 18+.

Sau này, cô hạn chế nhận vai “khoe thân” mà tập trung vào việc trau dồi diễn xuất. Không như những diễn viên 18+ cùng thời “lặn mất tăm”, Vương Lý Đan Ni tích cực tham gia đóng phim. Dù vậy, các vai diễn của cô không để lại ấn tượng với khán giả.




Vương Lý Đan Ni làm giám khảo chung kết “Hoa hậu Hoàn vũ Thượng Hải” tháng 12/2022


Hiện tại ở tuổi 34, nữ diễn viên vẫn giữ được sự trẻ trung và vóc dáng thon thả



**************

MauLon.Net - Ảnh sex làm sao có cửa lên giường với em
MauLon.Net - Ảnh sex làm sao có cửa lên giường với em
MauLon.Net - Ảnh sex làm sao có cửa lên giường với em
MauLon.Net - Ảnh sex làm sao có cửa lên giường với em
MauLon.Net - Ảnh sex làm sao có cửa lên giường với em
MauLon.Net - Ảnh sex làm sao có cửa lên giường với em
MauLon.Net - Ảnh sex làm sao có cửa lên giường với em
MauLon.Net - Ảnh sex làm sao có cửa lên giường với em
MauLon.Net - Ảnh sex làm sao có cửa lên giường với em
MauLon.Net - Ảnh sex làm sao có cửa lên giường với em
MauLon.Net - Ảnh sex làm sao có cửa lên giường với em
MauLon.Net - Ảnh sex làm sao có cửa lên giường với em
MauLon.Net - Ảnh sex làm sao có cửa lên giường với em
MauLon.Net - Ảnh sex làm sao có cửa lên giường với em
MauLon.Net - Ảnh sex làm sao có cửa lên giường với em
MauLon.Net - Ảnh sex làm sao có cửa lên giường với em



************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm