Trang lá cải

Trang Lá cải 05 - 5 -2024

xxx


HCMBabui
**************

Hàng loạt bị hại sập bẫy đường dây lừa đảo bằng app sex có trụ sở ở Campuchia

Sỹ Hưng - T. Nhung

Ngày 4-5, Phòng Cảnh sát hình sự Công an Tây Ninh cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam 9 đối tượng để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Các đối tượng gồm: Đinh Văn Phú (33 tuổi), Nguyễn Văn Việt (23 tuổi, cùng quê Quảng Ninh); Võ Quốc Thái (28 tuổi), Phạm Hoài Nam (22 tuổi, cùng quê Tây Ninh) ; Võ Văn Tính (22 tuổi, quê Bạc Liêu); Nguyễn Thị Duyên (21 tuổi, quê Bắc Ninh); Từ Đang Thanh (18 tuổi, quê Cà Mau); Võ Thùy Trang (27 tuổi, quê tỉnh Tây Ninh); Kim Thúy Vân (18 tuổi, quê Tây Ninh).

Nhiều người sập bẫy đường dây lừa đảo bằng app sex- Ảnh 1.

Đoàn Văn Phú

Theo điều tra, thời gian qua Công an tỉnh Tây Ninh phát hiện đường dây lừa đảo chiếm đoạt tài sản sử dụng công nghệ cao. Đường dây này gồm khoảng 20 đối tượng, hoạt động rất tinh vi.

Nhiều người sập bẫy đường dây lừa đảo bằng app sex- Ảnh 2.

Nguyễn Văn Việt tại cơ quan công an

Đường dây này do Phú và Việt kết nối cùng 2 đối tượng người Trung Quốc tên Còi và Bentley (chưa xác định được lai lịch) đứng ra tổ chức, có trụ sở tại khu 2 con Voi, thuộc phường Bavet, TP Bavet, tỉnh Svayrieng - Campuchia.

Đối tượng Còi làm chủ công ty, bỏ tiền ra thuê mặt bằng, văn phòng và mua các công cụ, phương tiện phục vụ cho việc lừa đảo. Riêng Phú được giao nhiệm vụ quản lý nhóm B (app sex), Bentley quản lý nhóm A (app tình yêu) điều hành công ty.

Công ty đưa ra quy định thời gian làm việc mỗi ngày từ 9 giờ 30 phút đến 23 giờ 30 phút.

Các nhân viên phải làm việc liên tục, ăn uống tại chỗ, nếu không đạt chỉ tiêu lừa đảo được khách hàng thì bị phạt làm thêm 30 phút, chịu sự quản thúc của công ty, nếu đi ra khỏi công ty phải có người bảo lãnh, công việc áp chỉ tiêu nếu không hoàn thành thì bị trừ lương và hăm dọa sẽ bán đi nơi khác,...

Tháng 9-2023, Phú bỏ tiền để mua 9 người Việt Nam từ các công ty khác ở Bavet với giá 500 USD/1 người (trong đó có Thái, Nam, Vân, Trang, Tính) và mua 7 người khác (trong đó có Duyên, Thanh) từ các đối tượng chuyên lừa đảo người Việt sang Campuchia đưa về công ty ép buộc làm công việc lừa đảo cho Phú và đồng bọn.

Các đối tượng được Phú mua về sẽ thực hiện công việc lừa đảo trên không gian mạng bằng việc sử dụng app sex để lừa chuyển tiền vào tài khoản của bọn chúng.

Đối tượng Phú giao cho Việt làm quản lý nhân viên trong nhóm, Thái làm nhóm trưởng chuyên hoạt động lừa đảo bằng hình thức app sex.

Với phương thức thủ đoạn sử dụng tài khoản Facebook giả để truy cập vào trang quảng cáo, chào khách, hỏi nhu cầu của khách, hướng dẫn khách cài đặt và tạo tài khoản telegram rồi dùng dùng tài khoản telegram giả để nhắn tin, gửi hình ảnh phụ nữ bán dâm (giả mạo trên mạng) cho khách chọn.

Khi khách chọn xong, tiếp tục dùng telegram giả làm người bán dâm trò chuyện, cho khách xem hình... để tạo lòng tin của khách. Sau đó hướng dẫn khách đăng ký thẻ thành viên câu lạc bộ "lầu xanh" rồi yêu cầu chuyển tiền vào tài khoản để được gặp gỡ và mua bán dâm.

Thực chất, khi khách chuyển tiền thì bọn chúng sẽ nhắn tin lại là tài khoản chưa kích hoạt hoặc yêu cầu khách đóng thuế, đóng phạt, tiền xác minh, phí định danh, phí bảo lưu, bình chọn sai,... mục đích để lừa khách tiếp tục chuyển thêm nhiều tiền.

Với thủ đoạn trên, nhóm đối tượng đã thực hiện hành vi lừa đảo nhiều bị hại trên địa bàn nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước thông qua các tài khoản của bọn chúng với số tiền chiếm đoạt hơn 50 tỉ đồng.

Phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Tây Ninh kêu gọi ai là nạn nhân có liên quan đến đường dây trên nhanh chóng đến Công an tỉnh Tây Ninh cung cấp thông tin phục vụ điều tra.


*************

Tử hình người đàn ông vận chuyển 6 bao tải ma túy

Thanh Phương

Ngày 3/5, TAND TP.HCM đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thành Vinh (57 tuổi, ngụ quận 4, TP.HCM) mức án tử hình về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy”.

Theo truy tố, khoảng 22h ngày 4/6/2022, Tổ công tác Phòng CSĐT tội phạm về ma túy- Công an TP.HCM phối hợp với Cục CSĐT tội phạm về ma túy- Bộ Công an, phát hiện, bắt quả tang Vinh vận chuyển ma túy với khối lượng đặc biệt lớn. 

Qua kiểm tra, tổ công tác thu giữ 6 bao tải với tổng khối lượng gần 100 kg ma túy. Khai thác nhanh, Vinh khai, số ma túy này anh ta vận chuyển thuê cho đối tượng Trần Văn Hải (hiện đã chết).

Ngay sau đó, Hải bị bắt giữ, cảnh sát thu thêm được 9 kg ma túy của anh ta.

W-matuy-1.gif
Bị cáo Nguyễn Thành Vinh

Theo lời khai của Vinh, cả 2 quen biết nhau khi cùng chấp hành án phạt tù tại Trại giam K45, Quân khu 7. Khi ra tù, Vinh và Hải trở về địa phương, thường xuyên liên lạc với nhau.

Ngày 2/6/2022, Hải gọi điện thoại nhờ Vinh tìm xe thuê để chở Hải đi giải quyết công việc. Sau khi thuê xe, Vinh đến quận 4 đón Hải và một người tên Lâm (không rõ lai lịch). 

Hải đưa cho Vinh 5 triệu đồng tiền công trả trước để Vinh lái xe chở Lâm đi An Giang lấy đồ về cho Hải. 

Lúc này, Hải chưa nói cho Vinh biết là đi chở ma túy và hứa khi xong việc sẽ trả thêm 20 triệu đồng. 

Sáng ngày 3/6/2022, Vinh, Lâm đến thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang để nhận 6 bao tải ma túy của 2 người đàn ông (chưa rõ lai lịch). Lúc này Vinh mới biết bên trong bao tải là ma túy. 

Sau khi đã nhận các bao tải trên, Lâm nói Vinh lái xe quay trở về. Khi về đến TP.HCM, Lâm xuống xe và đi đâu thì Vinh không rõ. Sau đó, Hải liên lạc và yêu cầu chở ma túy đến khu vực quận 4 để giao hàng. Khi Vinh chở đến giao thì không ai tới nhận nên Hải nói Vinh chở ma túy về lại chung cư của Hải tại xã Phú Xuân, huyện Nhà Bè (TP.HCM). Khi Vinh đi đến khu vực đường Dương Thị Năm (huyện Nhà Bè) thì bị cảnh sát bắt giữ.

Quá trình điều tra bổ sung vụ án, ngày 11/1, Trần Văn Hải chết tại Bệnh viện Chí Hòa thuộc Trại giam Chí Hòa, nguyên nhân chết do bệnh lý. 

Do Hải chết nên Cơ quan CSĐT, Công an TP.HCM ra quyết định đình chỉ điều tra bị can.

Đối với bị cáo Vinh, trước khi tham gia vào việc vận chuyển ma túy, từ năm 1992 đến năm 2016, anh ta liên tiếp phải chấp hành 4 bản án về các tội: cướp giật tài, tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có, cướp giật hoặc công nhiên chiếm đoạt tài sản của công dân, trộm cắp tài sản.

Ngoài ra, từ năm 1981 đến năm 1988, anh ta còn bị Công an quận 4, Công an quận 5, Công an quận Phú Nhuận bắt về các hành vi: giết người, cướp giật tài sản, trộm cắp tài sản của công dân. Tuy nhiên, kết quả xác minh tại công an các quận không lưu trữ dữ liệu về việc xử lý đối với Vinh.

Tại phiên tòa, bị cáo Vinh đã khai nhận hành vi phạm tội như cáo trạng đã truy tố.

Xét thấy, hành vi phạm tội của bị cáo là đặc biệt nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm đến sự độc quyền quản lý các chất ma túy của Nhà nước nên cần phải xử lý nghiêm minh mới có tác dụng giáo dục, răn đe, phòng ngừa chung.

Vì vậy, sau khi xem xét, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Vinh mức án như trên.


*************

Chủ và nhân viên nhà hàng ở TPHCM lột đồ khách, đẩy ra đường

Lê Trai

Ngày 5/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận 1, TPHCM, đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Lê Thị Phương Trâm (SN 1997, chủ nhà hàng Nari Bar), Nguyễn Tiền Luân (SN 2001, ngụ quận 5), Nguyễn Quang Lợi (SN 1998, quê Bình Phước), Lê Duy (SN 1999, ngụ quận Bình Thạnh), và Phan Thị Kim Xuyến (SN 1997, trú quận 7) về tội Cưỡng đoạt tài sản.

5 người bị khởi tố về tội Cưỡng đoạt tài sản (Ảnh: Thuận Thiên).

Trước đó, sáng 17/4, ông Đ.P.D. (ngụ TPHCM) đến nhà hàng Nari Bar trên đường Thái Văn Lung, phường Bến Nghé. Tại đây, ông D. được nhân viên tư vấn gói dịch vụ uống bia, karaoke với giá 40 USD mỗi giờ.

Từng sử dụng dịch vụ này, ông D. đồng ý và được nhân viên hướng dẫn lên phòng hát ở lầu 1. Nhân viên tên Nguyệt đến ngồi cùng ông D. trò chuyện và uống bia. Sau đó, Nguyệt xuống gọi 2 nữ nhân viên phục vụ khác đi vào phòng, uống bia cùng với khách.

Một lúc sau, ông D. đi vệ sinh vào, phát hiện có rất nhiều vỏ lon bia. Nghi ngờ nhóm nhân viên này khui bia để khách tính tiền, ông Dũng mời các nhân viên ra ngoài, chỉ để lại Nguyệt.

Nhà hàng xảy ra vụ việc (Ảnh: Thuận Thiên).

Đến 4h sáng cùng ngày, ông D. gọi tính tiền thì được nhân viên đưa hóa đơn 10,1 triệu đồng, khác với gói dịch vụ 40 USD/giờ ban đầu. Lúc này, ông D. không đồng ý thanh toán số tiền trên và yêu cầu đến công an để làm rõ. Khi đó, nhóm nhân viên của nhà hàng chửi bới, xúc phạm khách, buộc ông D. trả tiền mới cho ra khỏi nhà hàng.

Chủ nhà hàng Lê Thị Phương Trâm sau đó giảm số tiền xuống còn 9,5 triệu đồng, nhưng vị khách vẫn không đồng ý, yêu cầu báo công an. Ông D. bỏ ra ngoài thì bị Huệ kéo vào nhà hàng, khóa cửa, đánh ông D., buộc thanh toán.

Cùng lúc, các nhân viên nam của nhà hàng nắm cổ áo, đấm vào mặt khách. Khi nạn nhân đề nghị đến công an để giải quyết, một phụ nữ trong quán lớn tiếng ra lệnh: "Lột đồ nó ra".

Luân cùng Lợi và Duy khống chế, cởi hết quần áo của ông D., để nhân viên nhà hàng quay clip. Sau một hồi đánh đập, Lợi mở cửa để Duy đẩy ông D. ra đường trong tình trạng lõa thể. 

Khu vực ông D. bị lột quần áo, đẩy ra đường (Ảnh: Thuận Thiên).

Ông D. van xin vào lại nhà hàng thì Lợi cho vào, trong khi Luân mở ví lấy thẻ tín dụng của ông D. để thanh toán 9,5 triệu đồng, rồi cho khách mặc quần áo vào.

Chủ nhà hàng yêu cầu ông D. phải ký tên vào hóa đơn, nhưng nạn nhân không đồng ý, đề nghị được ra khỏi nhà hàng mới ký. Sau đó, nhóm bị can trên đưa vị khách đến chốt bảo vệ dân phố trên đường Lê Thánh Tôn, phường Bến Nghé, quận 1, buộc ông D. ký vào các hóa đơn rồi thả nạn nhân ra về.


***********

Tội ác của tên cướp giết nữ nhân viên quán cà phê ở TPHCM

Lê Trai

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TPHCM vừa hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang VKSND cùng cấp đề nghị truy tố Nguyễn Thanh Tâm (SN 1997, ngụ huyện Củ Chi) về tội Giết người, Cướp tài sản.

Tâm là người đã ra tay sát hại và cướp tài sản của người phụ nữ tại một quán cà phê ở huyện Hóc Môn gây xôn xao dư luận hồi đầu năm. Sau khi gây án, bị can bỏ trốn đến khu rừng rộng khoảng 50ha ở tỉnh Long An và bị Phòng Cảnh sát hình sự Công an TPHCM phối hợp với Công an huyện Hóc Môn, Công an tỉnh Long An, vây ráp nhiều ngày để bắt giữ.

Cạo lông mặt, lột mụn trước khi gây án

Kết luận điều tra nêu sáng 6/1, do thất nghiệp, đang thiếu nợ và không có tiền tiêu xài nên Nguyễn Thanh Tâm nảy sinh ý định đi cướp tài sản, xe máy của những người bán cà phê "đèn mờ" ở khu vực huyện Hóc Môn trên quốc lộ 22.

Để thực hiện ý đồ trên, Tâm chuẩn bị cây rựa dài khoảng 60cm, giấu sau lưng và mặc áo khoác bên ngoài. Tâm chạy xe máy hiệu Wave đến tiệm sửa xe tại xã Tân Phú Trung, huyện Củ Chi, bán chiếc xe này được 600.000 đồng.

Sau đó, Tâm đón xe ôm đến khu vực xã Xuân Thới Sơn, huyện Hóc Môn và đi bộ vào tiệm hớt tóc  của bà P.T.T. (SN 1986) để cạo lông mặt, lột mụn hết 60.000 đồng. Xong xuôi, gã đàn ông đi bộ lòng vòng tìm "con mồi" để cướp tài sản.

Bị can Nguyễn Thanh Tâm (Ảnh: Thuận Thiên).

Đi được khoảng 1km, Tâm thấy quán cà phê ở ấp 1, xã Xuân Thới Sơn, huyện Hóc Môn có chị N.T.H.C. đang ngồi trước cửa, bên trong quán có chiếc xe SH Mode màu đỏ nâu, nên anh ta nảy sinh ý định cướp tài sản của chị C..

Tâm đi vào trong quán giả vờ hỏi chị C. "ba trăm phải không chị?", chị C. trả lời "ừ". Do muốn lấy cây rựa để sử dụng làm hung khí gây án, nên Tâm giả vờ đi vào nhà vệ sinh. Khi chị C. đến đóng cửa và bóp ổ khóa, Tâm lấy cây rựa đi tới chỗ chị C., chém vào trán nạn nhân làm lưỡi rựa rơi ra khỏi cán.

Chị C. chạy đến mở cửa chính kêu cứu, nhưng cửa bị khóa không mở được. Lúc này, Tâm nhặt lưỡi rựa lên tra lại vào cán, rồi chém nạn nhân thêm nhiều nhát.

Thấy nạn nhân không còn phản ứng, ngã xuống nền nhà, Tâm ném lưỡi rựa xuống gần nơi chị C. nằm. Sau đó, Tâm đến cầm áo khoác của chị C. lấy chìa khóa xe và chìa khóa để mở cửa cùng 2 triệu đồng.

Lấy cây rựa của cha làm hung khí giết người

arrow_forward_iosĐọc thêm

Sau khi gây án, Tâm lấy xe SH Mode của chị C. bỏ chạy khỏi hiện trường, đi đến đường Thanh Niên thuộc ấp 4, xã Phạm Văn Hai, huyện Bình Chánh. Tại đây, Tâm cất đồ dùng cá nhân trước đó ở bụi cây ven đường.

Bị can lấy chiếc áo thun màu hồng, quần sọc màu nâu thay cho bộ đồ đang mặc, rồi lấy áo lau vết máu ở trên xe của nạn nhân. Xong việc, Tâm ném lại chiếc áo thun cùng đồ cá nhân tại đây rồi chạy xe đi về hướng tỉnh Long An để lẩn trốn.

Bị can Nguyễn Thanh Tâm tại thời điểm bị bắt (Ảnh: T.L.).

Trốn đến địa phận tỉnh Long An, bị can kiểm tra trong cốp xe của chị C. phát hiện một chiếc túi nhỏ bên trong chứa nhiều loại giấy tờ. Tâm giữ lại giấy đăng ký xe, thẻ ngân hàng, vứt bỏ các giấy tờ còn lại rồi chạy tiếp.

Đến trước nhà số 376, ấp 7, xã Lương Hòa, huyện Bến Lức, Tâm thấy có bụi cây và bàn ghế đá cùng mấy tấm giấy carton để ở dưới đất nên định dừng lại, ngủ qua đêm.

Nằm khoảng 20 phút, Tâm thấy bên kia con kênh có nhiều người dân bàn tán "một thanh niên gây án trốn đến đây". Anh ta nghĩ công an kiếm mình nên bỏ lại xe, bò sát xuống đất đến cây cầu gần đó rồi bỏ chìa khóa xe, thẻ ngân hàng của nạn nhân dưới chậu hoa. Sau đó, bị can bỏ trốn vào khu vực rừng đước rộng khoảng 50ha.

Sáng 9/1, khi công an truy tìm đến gần nơi Tâm lẩn trốn, anh ta bỏ chạy ra ngoài và bị lực lượng chức năng khống chế.

Tại Cơ quan CSĐT Công an TPHCM, Tâm thừa nhận gây án một mình. Về hung khí là cây rựa gây án, Tâm khai lấy trong góc nhà của cha ruột.


*************

Siêu trộm chuyên mặc cảnh phục đi khảo sát, đột nhập thành công 11 biệt thự

Nguyễn Cường

Ngày 5/5, Công an TP Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp cho biết, cơ quan này đã bắt tạm giam Nguyễn Văn Lên (35 tuổi, ngụ xã Tân Thanh, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang) để điều tra hành vi Trộm cắp tài sản.

Siêu trộm chuyên mặc cảnh phục đi khảo sát, đột nhập thành công 11 biệt thự - 1

Đối tượng Nguyễn Văn Lên (Ảnh: Công an Đồng Tháp).

Theo thông tin, từ cuối năm 2023 đến tháng 3 năm nay, trên địa bàn TP Sa Đéc xảy ra loạt vụ án trộm cắp tài sản ở các biệt thự. Đối tượng có thủ đoạn tinh vi như hành động đơn lẻ, che giấu nhận dạng trên camera an ninh, xóa dấu vết khi gây án. Các vụ trộm luôn xảy ra lúc nửa đêm.

Từ một vài thông tin ít ỏi, Công an TP Sa Đéc đã tăng cường nắm địa bàn và cử trinh sát đi các tỉnh lân cận để truy tìm đối tượng. Sau thời gian xác minh, công an xác định Nguyễn Văn Lên là nghi phạm gây ra loạt vụ án nói trên.

Lên bị bắt khi đang lẩn trốn ở Vĩnh Long.

Tại cơ quan điều tra, Lên thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Đối tượng khai chỉ trong khoảng thời gian ngắn đã thực hiện 11 vụ trộm ở Sa Đéc và nhiều vụ trộm ở các địa phương khác, lấy cắp tổng tài sản hơn nửa tỷ đồng.

arrow_forward_iosĐọc thêm

Theo lời khai của Lên, đối tượng đã đặt mua bộ cảnh phục hàm trung úy thông qua mạng xã hội. Trước mỗi phi vụ, đối tượng sẽ thuê nhà gần mục tiêu, mặc cảnh phục giả để đi thăm dò.

Lên cho rằng khi mặc cảnh phục đi khảo sát sẽ không bị người dân nghi ngờ.

Lên không phá khóa mà đột nhập các biệt thự thông qua cửa chính đang mở hoặc cửa sổ, ô thoáng… Tài sản mà đối tượng nhắm đến là tiền, vàng, điện thoại…

Công an TP Sa Đéc đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ án.

***************

Nghịch lý: Nhiều người trẻ đổ xô lên đạo quán luyện võ, về quê lập nghiệp vì 1 lý do

Minh Hằng

Những năm gần đây, cùng với sự phát triển nhanh chóng của nền kinh tế đã thôi thúc nhiều thanh niên Trung Quốc đổ xô về các thành phố lớn với mong muốn tìm được công việc tốt với mức thu nhập cao. Tuy nhiên, những áp lực của cuộc sống và guồng quay gắt gao của công việc khiến một bộ phận không nhỏ người trẻ ở quốc gia này cảm thấy chán nản và mệt mỏi. Thay vì "nằm yên, mặc kệ sự đời", giới trẻ Trung Quốc rủ nhau vào các đạo quán dịp cuối tuần để "chữa lành" bằng cách luyện võ.

Ngay tại Bắc Kinh (Trung Quốc), nhiều bạn trẻ tham gia học võ ở Bạch Vân Quán, một đạo quán nằm ở phía ngoài cửa tây của thành phố, đồng thời chính là tổ đình của Toàn Chân phái. Kể từ năm 2017, Bạch Vân Quán đã bắt đầu tổ chức các lớp học võ miễn phí. Sau thời gian phải đóng cửa vì dịch bệnh Covid-19, các lớp học võ này được mở trở lại và đang hình thành một làn sóng mới. Đó là nhiều người trẻ chiếm đa số trong các lớp học. Họ là những người lao động nhập cư, sinh viên đại học và cả những thanh niên thất nghiệp.

Nhiều đạo quán khác ở Trung Quốc cũng mở các lớp học võ. Giữa bộn bề của cuộc sống, tập võ ở các đạo quán giờ đây đang trở thành lựa chọn của nhiều bạn trẻ ở Trung Quốc. Nhiều đạo quan ghi nhận "cháy suất" chỉ sau khoảng 1 giờ mở cổng đăng ký.

Nghịch lý: Nhiều người trẻ đổ xô lên đạo quán luyện võ, về quê lập nghiệp vì 1 lý do - Ảnh 1.

Nhiều bạn trẻ Trung Quốc tham gia các lớp học võ miễn phí tại Bạch Vân Quán. Ảnh: Zhuanlan

Thầy Tư Cơ, hậu duệ đời thứ của phái Võ Đang, đang dạy võ tại Bạch Vân Quán, chia sẻ: "Trước dịch Covid-19, hầu hết những người đến học võ đều là trung niên và người già. Sau dịch thì có xu hướng trẻ hơn".

Thầy Đặng Gia Nghệ, một giáo viên khác tại Bạch Vân Quán cho biết, ông đã chứng kiến có nhiều dân văn phòng đến đây vì bị chứng đau cứng cổ vai gáy, mệt mỏi và chán nản kéo dài. Sau một thời gian luyện tập, các vấn đề của cơ thể dần được cải thiện, tinh thần tốt và họ trở nên lạc quan hơn.

Nhiều người trẻ ở Trung Quốc thừa nhận, do áp lực với công việc và học tập nên họ coi việc lên núi luyện võ giống như một cách để sạc năng lượng và để trở lại đam mê hơn.

Nhiều người trẻ không cố bám trụ trên thành phố

Học võ và rèn luyện võ thuật vào dịp cuối tuần là chưa đủ để giải tỏa áp lực. Cường độ làm việc quá căng thẳng, áp lực cơm áo gạo tiền và chạy theo những tiêu chuẩn thành công khuôn mẫu khiến nhiều người trẻ ở Trung Quốc cảm thấy chán nản với cuộc sống ở những thành phố phồn hoa. Họ chọn cách thay đổi và tìm về quê hay những thành phố nhỏ khác để lập nghiệp.

Nghịch lý: Nhiều người trẻ đổ xô lên đạo quán luyện võ, về quê lập nghiệp vì 1 lý do - Ảnh 2.

Nhiều người trẻ ở Trung Quốc quyết định về quê lập nghiệp để rời xa cuộc sống áp lực trên các thành phố lớn. Ảnh: Xinhua

Hiện nay, thay vì cố bám trụ tại các thành phố lớn như Thượng Hải, Bắc Kinh, nhiều người trẻ ở Trung Quốc, nhất là các bạn sinh viên mới tốt nghiệp, lại lựa chọn tìm việc tại các thành phố nhỏ hơn.

Theo báo cáo nghiên cứu số liệu về sinh viên ĐH từ các khóa từ 2018 – 2022 của công ty tư vấn giáo dục Trung Quốc My COS, tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp được tuyển dụng ở những địa phương cấp huyện tăng từ 20% (khóa 2018) lên 25% (khóa 2022). Ngoài ra, có gần 60% sinh viên tốt nghiệp năm 2016 và 2017 quay trở về những thành phố nhỏ để làm việc và lưu trú ở đó liên tục trong 5 năm.

Trên thực tế, mức thu nhập tại các thành phố nhỏ và sự hài lòng về công việc được coi là hai trong những yếu tố khiến nhu cầu trở về địa phương làm việc tăng.

Báo cáo của MyCOS cũng chỉ ra rằng, mức lương trung bình hàng tháng của sinh viên đại học làm việc tại các thành phố nhỏ ở Trung Quốc đã tăng từ hơn 4.600 NDT (hơn 16 triệu đồng) vào năm 2018 lên gần 5.499 NDT (gần 19 triệu đồng) năm 2022.

Tuy nhiên, thông tin này gây tranh cãi trên các trang mạng xã hội ở Trung Quốc. Không ít người bày tỏ nghi ngờ về mức lương trên tại các thành phố nhỏ ở Trung Quốc.

Nhung thu nhập lại không phải là lý do duy nhất khiến những người trẻ ở Trung Quốc quyết định rời bỏ các thành phố lớn. Theo Sixth Tone, báo cáo của MyCOS chỉ ra rằng, xu hướng về quê lập nghiệp có liên quan đến việc giới trẻ muốn thoát khỏi những áp lực khi sống và làm việc tại thành phố lớn.

Trên thực tế, văn hóa làm việc "996" (tức là làm từ 9 giờ sáng đến 9 giờ tối và 6 ngày một tuần) tại các thành phố lớn lại hầu như không tồn tại ở những địa phương khác. Do đó, người lao động không phải chịu áp lực về lương hoặc lo lắng về cắt giảm nhân sự.

Mặt khác, những chính sách mới được thiết kế như được trợ cấp mua nhà, trợ cấp sinh hoạt hàng năm… cũng có vai trò quan trọng trong xu hướng nhiều người trẻ Trung Quốc về quê lập nghiệp.

Trong tháng 3/2024, ông Yao Jinbo, Giám đốc điều hành của 58.com, một trang web được phân loại hàng đầu tại Trung Quốc, khuyên sinh viên đại học nên chú ý nhiều hơn đến những công việc ở bên ngoài các thành phố hạng nhất. Bởi các thành phố khác cũng đang phát triển và có nhiều cơ hội việc làm.

Nguồn: CNA, The paper, Sixth Tone


**************

Tống Mỹ Linh mắc ung thư mà da dẻ vẫn hồng hào, sống thọ 106 tuổi: Bí quyết nhờ 1 thức uống trong bữa sáng



Theo như bà Tống Mỹ Linh cực kỳ chú trọng đến thói quen ăn uống của mình để có được sức khỏe tốt và tuổi thọ cao, bởi bà từng là Đệ nhất phu nhân của ngài Tổng thống Tưởng Giới Thạch, mà còn là một tượng đài của nhan sắc, tài năng, quyền lực.

Thức uống trẻ lâu, chống ung thư mà Tống Mỹ Linh không thể thiếu mỗi sáng


Tống Mỹ Linh được đời sau nhắc đến nhiều không chỉ bởi bà từng là Đệ nhất phu nhân của ngài Tổng thống Tưởng Giới Thạch, mà còn là một tượng đài của nhan sắc, tài năng, quyền lực. Đồng thời, bà cũng là một tấm gương trong việc chăm sóc sắc đẹp và sức khỏe.

Điều người ta phải ngưỡng mộ đó là tuổi thọ của bà rất cao: Bà Tống sống thọ 106 tuổi, dù bà từng điều trị ung thư vú. Đến cuối đời, Tống Mỹ Linh vẫn có làn da sáng, hồng hào, không có vết đồi mồi, mái tóc ít có sợi bạc trắng, hàm răng trắng đều…




Bà Tống sống thọ 106 tuổi, dù bà từng điều trị ung thư vú.


Để có được sức khỏe tốt và tuổi thọ cao, bà Tống cực kỳ chú trọng đến thói quen ăn uống của mình. Bà thường ăn 5 bữa một ngày, mỗi bữa chỉ ăn chút một. Bà ăn nhiều rau xanh, trái cây, đồng thời kiểm soát lượng thịt, đường, muối... ăn mỗi ngày.

Mỗi bữa sáng, bà Tống có thói quen uống một cốc nước chanh, điều đó đã được bà tiết lộ với các bác sĩ Mỹ khi họ hỏi bà về bí quyết chăm sóc sắc đẹp.

Với bà Tống, nước chanh có tác dụng thanh lọc hệ tiêu hóa, dưỡng da, điều hòa khí, làm mềm mạch máu và làm sạch dạ dày.

Vitamin C có trong chanh rất quan trọng đối với làn da của bạn. Nó là chìa khóa trong quá trình sản xuất collagen của cơ thể, đồng thời giúp chống lại tác hại của các gốc tự do gây ra nếp nhăn.

Nghiên cứu thực hiện bởi các nhà khoa học Viện Ung thư Anh cho thấy rằng trong một trái chanh có chứa khoảng 22 chất chống ung thư bao gồm limonene, citrus pectin, glycosides flavonnol, vitamin C... Nhờ có chứa nhiều chất chống oxy hóa, mà chanh có khả năng ngăn cản các tế bào ung thư vú, đại tràng, phổi.

Không chỉ đem lại hiệu quả trong việc chống ung thư, làm đẹp da, nước chanh còn có rất nhiều lợi ích

Theo chuyên gia nội khoa người Mỹ - Roxanne B. Sukol, uống nước chanh vào buổi sáng đem lại nhiều lợi ích cho cơ thể, bao gồm:

Hỗ trợ tiêu hóa

Axit giúp phân hủy thức ăn. Đó là lý do tại sao có rất nhiều chất đó trong dạ dày của chúng ta.

Axit trong chanh có thể đặc biệt hữu ích trong việc bổ sung lượng axit dạ dày có xu hướng giảm khi chúng ta già đi. Điều đó giúp hệ tiêu hóa làm việc hiệu quả hơn, làm giảm các triệu chứng như khó tiêu, ợ chua và đầy hơi.

Giảm cân thân thiện

Nước chanh có chứa pectin cellulose hòa tan, có thể tăng cường cảm giác no, kiểm soát sự thèm ăn và ngăn ngừa ăn quá nhiều, từ đó thúc đẩy giảm cân.

Ngăn chặn quá trình oxy hóa

Chanh có chứa chất dinh dưỡng thực vật, giúp bảo vệ cơ thể bạn chống lại bệnh tật. Những chất dinh dưỡng thực vật này có đặc tính chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp ngăn ngừa tổn thương tế bào do quá trình oxy hóa.

Cung cấp một lượng vitamin C lành mạnh

Nước chanh cung cấp cho bạn hơn 1/6 lượng vitamin C hàng ngày, cần thiết để bảo vệ chúng ta khỏi tổn thương tế bào và chữa lành vết thương.

Tăng cường kali

Cơ thể bạn không thể hoạt động nếu không có kali. Nó cần thiết cho thần kinh và cơ, vận chuyển chất dinh dưỡng, chất thải, đồng thời điều hòa huyết áp.

Giúp ngăn ngừa sỏi thận

Nước chanh giúp ngăn ngừa sỏi gây đau ở những người thiếu citrate trong nước tiểu (một dạng axit citric). Quan trọng hơn, tăng lượng nước từ chanh sẽ giúp ngăn ngừa tình trạng mất nước - nguyên nhân phổ biến gây sỏi thận.


*************

Vợ chồng Công nương Kate và Thân vương William đang "trải qua địa ngục"

Thanh Tâm

Arrieta, người từng làm stylish cho ba con của Công nương Kate và Thân vương William, mới đây đã chia sẻ thông tin đáng lo ngại về cặp đôi sau hơn 1 tháng kể từ khi Kate được chẩn đoán mắc bệnh ung thư .

"Lúc này tôi rất đau lòng, tôi nghĩ họ đang trải qua địa ngục. Tôi hy vọng họ sẽ quay trở lại. nhưng đó là chuyện riêng tư của họ." - Arrieta nói với Telegraph và từ chối tiết lộ bất kỳ thông tin nào về cặp đôi xứ Wales.

Vợ chồng Công nương Kate và Thân vương William đang trải qua địa ngục - Ảnh 1.

William và Kate có khoảng thời gian khó khăn khi tin xấu liên tục ập đến vơi gia đình Hoàng gia Anh

Mặc dù không rõ điều gì đã khiến cô chia sẻ thông tin cập nhật khi Kate đang tập trung thực hiện hóa trị ung thư nhưng nhận xét của Arrieta có thể cho thấy mức độ nghiêm trọng của vấn đề này với gia đình hoàng gia và khiến cho không ít người hâm mộ cảm thấy lo lắng.

Trước đó vào hôm 22/03 vừa qua, Công nương Kate (42 tuổi) đã đưa ra thông báo cho biết cô được chẩn đoán mắc ung thư sau ca phẫu thuật bụng và hiện đang tiếp nhận hóa trị phòng ngừa. Đáng chú ý, Kate không phải là thành viên hoàng gia duy nhất phải đối mặt với những vấn đề về sức khỏe, khi Vua Charles (75 tuổi) cũng công khai với truyền thông về việc ông được chẩn đoán mắc ung thư vào tháng 2. Bên cạnh đó, Sarah Ferguson - Nữ công tước xứ York, cũng tuyên bố rằng bà cũng đang chiến đấu với căn bệnh ung thư da ác tính.

Vợ chồng Công nương Kate và Thân vương William đang trải qua địa ngục - Ảnh 2.

Kate trong video thông báo về việc mắc ung thư

Kể từ khi phát ra thông báo, Thân vương William đã quyết định gác lại các nhiệm vụ hoàng gia và tập trung giành thời gian cho vợ và các con của mình suốt dịp Lễ Phục sinh và chỉ mới quay trở lại với các nhiệm vụ hoàng gia trong thời gian gần đây. Trong khi đó, cha mẹ của Kate là Michael Middleton và Carole Middleton cũng ở bên cạnh để hỗ trợ các cháu của họ trong thời gian khó khăn này

Nguồn: NY Post


**************

Lợi dụng mẹ già nằm liệt giường để rút 16,5 tỷ đồng từ tài khoản, con gái nhận cái giá đắt tại tòa

ÁI VI

Đầu tháng 4 năm 2024, Tòa án Tối cao Thái Lan đã quyết định giữ nguyên mức án 12 năm tù giam không cho hưởng án treo dành cho Mawadee Sriwirat, 57 tuổi, sau khi bà này bị buộc tội lừa đảo số tiền 24 triệu baht (16,5 tỷ đồng) từ người mẹ đang ốm liệt giường của mình.

Theo thông tin từ phiên tòa, Mawadee đã sử dụng dấu vân tay của mẹ là bà Huai Sriwirat, 86 tuổi, để thực hiện hàng trăm giao dịch rút tiền nhỏ từ tài khoản tiết kiệm của bà mà không có sự đồng ý. Việc rút tiền trái phép này diễn ra từ năm 2017, trong khi bà Huai đang được điều trị bệnh tim mạch tại bệnh viện. Tình tiết này càng trở nên đáng quan ngại khi việc rút tiền được thực hiện với sự giúp sức của nhân viên ngân hàng.

Lợi dụng mẹ già nằm liệt giường để rút 16,5 tỷ đồng từ tài khoản, con gái nhận cái giá đắt tại tòa - Ảnh 1.

Bà Huai Sriwirat (86 tuổi) và con gái Mawadee Sriwirat (57 tuổi) người đã thực hiện hàng trăm giao dịch rút tiền khi mẹ nằm liệt giường. (Ảnh Khaosod)

Tòa án cấp sơ thẩm đã tiếp nhận vụ án vào năm 2019 và phán quyết rằng Mawadee có tội theo 6 tội danh lừa đảo khác nhau. Bản án 12 năm tù giam được tuyên mà không có khả năng được hưởng án treo, phản ánh mức độ nghiêm trọng của hành vi phạm tội, khi bà Mawadee đã lợi dụng tình trạng bệnh tật của người mẹ già để chiếm đoạt số tiền lớn.

Phán quyết của Tòa án cấp phúc thẩm và sau cùng là Tòa án Tối cao cũng đã khẳng định mức án trên, bác bỏ mọi khả năng giảm nhẹ cho bị cáo, qua đó làm rõ quan điểm không khoan nhượng trước những hành vi lừa đảo người thân trong gia đình, đặc biệt là những người đang trong cảnh yếu thế về sức khỏe.

Theo Bangkok Post


*************

Vụ thi thể đôi nam nữ dưới ao ở Bắc Giang: Hoàn cảnh cô gái đặc biệt khó khăn

Vân Đức

Sáng ngày 4/5, ngay sau khi nhận được tin báo về việc người dân tổ dân phố My Điền 1 (phường Nếnh, thị xã Việt Yên, tỉnh Bắc Giang) phát hiện 2 thi thể (1 nam, 1 nữ) nổi dưới ao, Công an thị xã Việt Yên và Công an phường Nếnh đã nhanh chóng có mặt bảo vệ hiện trường, phối hợp với các đơn vị liên quan trục vớt 2 thi thể lên bờ.

Sau đó, lực lượng chức năng đã khám nghiệm tử thi, kiểm tra giấy tờ tùy thân xác định nữ giới là H.T.V (sinh năm 2001) trú tại xã Tân Văn (huyện Bình Gia, Lạng Sơn).

Vụ thi thể đôi nam nữ dưới ao ở Bắc Giang: Hoàn cảnh cô gái đặc biệt khó khăn - Ảnh 1.

Vụ việc xảy ra khiến nhiều người bàng hoàng

Còn nam giới là L.V.D (sinh năm 1998) trú tại thôn Nam, xã Yên Phúc (huyện Văn Quan, Lạng Sơn), đang làm công nhân tại một doanh nghiệp trên địa bàn xã.

Trao đổi với chúng tôi, chiều cùng ngày, ông Nông Duy Nghĩa, chủ tịch UBND xã Tân Văn (huyện Bình Gia) cho biết gia đình V. có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Theo vị lãnh đạo trên, khoảng 10 năm trước, bố V. mất do mắc bệnh hiểm nghèo, còn mẹ V. thì cũng không qua khỏi bởi căn bệnh này vào khoảng hơn 2 năm trước, để lại nỗi xót xa cho gia đình và người thân.

Vụ thi thể đôi nam nữ dưới ao ở Bắc Giang: Hoàn cảnh cô gái đặc biệt khó khăn - Ảnh 2.

Hiện trường xảy ra vụ việc thương tâm

“V. còn bà nội gần 90 tuổi và chị gái ruột. Do gia đình V. luôn có người ốm đau, phải lo tiền thuốc thang và chữa trị nên hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn”, ông Nghĩa cho hay.

Cũng theo ông Nghĩa, chị ruột của V. là người hiền lành, chăm chỉ, đã có gia đình và cả 2 vợ chồng hiện sống cùng bà.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.


************

Dương Mịch thất bại

Du Nhã

Dương Mịch có hai phim ra mắt cùng thời điểm. Trong khi dự án điện ảnh tụt hậu ở phòng vé thì với "Cáp Nhĩ Tân 1944", nữ diễn viên bị chê bai diễn xuất.

Trong những năm gần đây, các tác phẩm của Dương Mịch lần lượt được tung ra thị trường. Cô nỗ lực chuyển mình và không ngần ngại thử thách bản thân với những vai diễn mới. Tuy nhiên, khả năng diễn xuất của cô vẫn bị chỉ trích, theo Upmedia.

Đáng nói, tiếp nối chuỗi ngày thất bại với loạt phim bị chê bai, hai dự án đang chiếu của Dương Mịch cũng có thành tích không khả quan. Dương Mịch đang gặp khó khăn ở cả mảng điện ảnh lẫn truyền hình. Đây là dấu hiệu đáng báo động với một diễn viên nữ ở vị trí hàng đầu của thị trường phim ảnh Hoa ngữ như Dương Mịch.

Dương Mịch bị bỏ lại

Sohu trích số liệu của Maoyan cho biết có tới 11 bộ phim được lên lịch chiếu vào dịp May Day (1/5). Tuy nhiên, nhiều phim thất bại ở phòng vé, trong đó có Nothing Can't Be Undone by a Hotpot do Dương Mịch đóng chính và Howl's Moving Castle của Hayao Miyazaki.

Dương Mịch tụt hậu ở phòng vé và nhận phản ứng lạnh lùng, là nhận định của Sohu. Theo Finance, Nothing Can't Be Undone by a Hotpot với sự tham gia của Dương Mịch là bộ phim hài hồi hộp và có tới 16 nhà sản xuất đứng sau.

Họ đặt cược vào một ngôi sao như Dương Mịch và quả thực nữ diễn viên đã thu hút rất nhiều sự chú ý đến bộ phim trong giai đoạn quảng bá. Tuy nhiên, xét theo doanh thu phòng vé ngày 1/5, thành tích của bộ phim này tương đối thấp. Doanh thu phòng vé chỉ khoảng 22 triệu NDT, tạm đứng thứ 6 trong danh sách.

Số liệu của Maoyan cho thấy tính đến khoảng 17h30 (giờ địa phương) ngày 3/5, phim đạt doanh thu phòng vé là gần 46 triệu NDT trong ba ngày ra mắt. Ra mắt cùng thời điểm nhưng tới 17h30 ngày 3/5, Formed Police Unit với sự tham gia của Hoàng Cảnh Du, Vương Nhất Bác, Cốc Gia Thành... đã vượt quá 1,1 tỷ NDT. Sự chênh lệch quá lớn giữa 2 phim cho thấy khán giả không hề mặn mà với dự án mới của Dương Mịch.

Duong Mich anh 1

Sự nghiệp của Dương Mịch rơi vào tình thế nguy hiểm khi các dự án phim liên tục thất bại. Ảnh: Ctinews.

Theo ứng dụng Douban, Nothing Can't Be Undone by a Hotpot nhận số điểm chung bình là 6,5/10 từ hơn 23.000 người đã đánh giá.

Phim xoay quanh bốn người lạ vô tình dính vào một vụ án giết người khi đang chia đồ ăn trộm trong nhà kho của một rạp hát. Sau đó, cốt truyện dần phát triển. Một vụ trộm đơn giản biến thành hiện trường vụ án hồi hộp. Lòng tham và sự lừa dối trong bản chất con người dần bị phơi bày. Có ý tưởng mới mẻ nhưng phim được đánh giá là “tham lam” trong việc xây dựng cốt truyện và tạo dựng nhân vật, dẫn đến, nó đúng như một nồi lẩu giống tiêu đề phim, 163 viết. Ngoài ra, cái kết vội vã cũng khiến câu chuyện trong phim trở nên lúng túng.

Liên tục thất bại

Ngoài phim điện ảnh kể trên, Dương Mịch hiện đóng chung với Tần Hạo trong phim truyền hình mới Cáp Nhĩ Tân 1944. Nữ diễn viên mạnh dạn đóng vai phản diện để chuyển mình. Phim ra mắt ngày 21/4. Trong phim, Dương Mịch vào vai một giám đốc sở mật vụ đầy mưu mô. Thậm chí, nữ diễn viên miêu tả vai diễn này là một “phụ nữ chết người”.

Dương Mịch xuất hiện lần đầu trong một bộ phim chiến tranh gián điệp với chủ đề mới mẻ nhưng kỹ năng diễn xuất của cô trong phim quá cường điệu, tờ On nhận định. Một số phân đoạn, Dương Mịch bị chê thoại không rõ lời khiến khán giả phải xem phụ đề.

Ngoài cảnh tự băng bó vết thương ở tập đầu tiên, diễn xuất của Dương Mịch trong những tập phim lên sóng sau đó bị chỉ trích. Theo Upmedia, diễn xuất của Dương Mịch tệ chẳng kém gì Dương Dương trong Khói lửa nhân gian gây tranh cãi cách đây không lâu.

Upmedia chỉ ra diễn xuất của Dương Mịch bị so sánh với Dương Dương trong Khói lửa nhân gian bởi hai người đều có lối diễn xuất thiếu tự nhiên, biểu cảm cường điệu, đặc biệt khi diễn cảnh tức giận thì gương mặt hay cau có, méo mó. Vẻ mặt đau đớn của cả hai cũng gần như giống nhau. Thậm chí có khán giả nhận xét về Dương Mịch: "Kiểu diễn xuất bóng bẩy của Dương Dương cuối cùng cũng có người kế vị".

Duong Mich anh 2

Diễn xuất của Dương Mịch trong phim gây thất vọng. Ảnh: iQIYI.

Khán giả cho rằng lối diễn xuất của Dương Mịch quá rập khuôn, giống đang diễn kịch, tạo cảm giác "rất giả tạo".

Là bộ phim truyền hình gián điệp kinh phí lớn, Cáp Nhĩ Tân 1944 được xếp cấp S+ (tức phim có mức đầu tư rất cao tại Hoa ngữ). Đây cũng là dự án hiếm hoi được chiếu cùng lúc trên 3 đài khác nhau. Thế nhưng tỷ suất người xem của phim không đột phá. Tập lên sóng tối 3/5 của phim lần lượt đạt rating 0.31%, 0,29% và 0,2% trên 3 đài Bắc Kinh, Đông Phương và Giang Tô. Con số này bị giảm so với ngày chiếu trước đó là 2/5. Đáng nói, rating phim đã giảm trong 3 ngày liên tiếp là 1/5-3/5.

Trước đó, Dương Mịch có phim Cảm ơn bác sĩ hay Định luật 80/20 của tình yêu nhưng cả hai đều không thành công. Định luật 80/20 của tình yêu do Dương Mịch đóng cùng đàn em Hứa Khải thậm chí liên tục gây tranh cãi về nội dung, diễn xuất lẫn cách xây dựng nhân vật. Với việc liên tục thất bại ở cả điện ảnh lẫn truyền hình, Dương Mịch đang dần tụt lùi, đặc biệt khi so sánh với những đối thủ cùng thời như Triệu Lệ Dĩnh.


***********

MauLon.Net - Ảnh sex Yua Mikami - Nếu không là idol
MauLon.Net - Ảnh sex Yua Mikami - Nếu không là idol
MauLon.Net - Ảnh sex Yua Mikami - Nếu không là idol
MauLon.Net - Ảnh sex Yua Mikami - Nếu không là idol
MauLon.Net - Ảnh sex Yua Mikami - Nếu không là idol
MauLon.Net - Ảnh sex Yua Mikami - Nếu không là idol
MauLon.Net - Ảnh sex Yua Mikami - Nếu không là idol
MauLon.Net - Ảnh sex Yua Mikami - Nếu không là idol
MauLon.Net - Ảnh sex Yua Mikami - Nếu không là idol
MauLon.Net - Ảnh sex Yua Mikami - Nếu không là idol
MauLon.Net - Ảnh sex Yua Mikami - Nếu không là idol
MauLon.Net - Ảnh sex Yua Mikami - Nếu không là idol
MauLon.Net - Ảnh sex Yua Mikami - Nếu không là idol
MauLon.Net - Ảnh sex Yua Mikami - Nếu không là idol

************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá cải 05 - 5 -2024

xxx


HCMBabui
**************

Hàng loạt bị hại sập bẫy đường dây lừa đảo bằng app sex có trụ sở ở Campuchia

Sỹ Hưng - T. Nhung

Ngày 4-5, Phòng Cảnh sát hình sự Công an Tây Ninh cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam 9 đối tượng để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Các đối tượng gồm: Đinh Văn Phú (33 tuổi), Nguyễn Văn Việt (23 tuổi, cùng quê Quảng Ninh); Võ Quốc Thái (28 tuổi), Phạm Hoài Nam (22 tuổi, cùng quê Tây Ninh) ; Võ Văn Tính (22 tuổi, quê Bạc Liêu); Nguyễn Thị Duyên (21 tuổi, quê Bắc Ninh); Từ Đang Thanh (18 tuổi, quê Cà Mau); Võ Thùy Trang (27 tuổi, quê tỉnh Tây Ninh); Kim Thúy Vân (18 tuổi, quê Tây Ninh).

Nhiều người sập bẫy đường dây lừa đảo bằng app sex- Ảnh 1.

Đoàn Văn Phú

Theo điều tra, thời gian qua Công an tỉnh Tây Ninh phát hiện đường dây lừa đảo chiếm đoạt tài sản sử dụng công nghệ cao. Đường dây này gồm khoảng 20 đối tượng, hoạt động rất tinh vi.

Nhiều người sập bẫy đường dây lừa đảo bằng app sex- Ảnh 2.

Nguyễn Văn Việt tại cơ quan công an

Đường dây này do Phú và Việt kết nối cùng 2 đối tượng người Trung Quốc tên Còi và Bentley (chưa xác định được lai lịch) đứng ra tổ chức, có trụ sở tại khu 2 con Voi, thuộc phường Bavet, TP Bavet, tỉnh Svayrieng - Campuchia.

Đối tượng Còi làm chủ công ty, bỏ tiền ra thuê mặt bằng, văn phòng và mua các công cụ, phương tiện phục vụ cho việc lừa đảo. Riêng Phú được giao nhiệm vụ quản lý nhóm B (app sex), Bentley quản lý nhóm A (app tình yêu) điều hành công ty.

Công ty đưa ra quy định thời gian làm việc mỗi ngày từ 9 giờ 30 phút đến 23 giờ 30 phút.

Các nhân viên phải làm việc liên tục, ăn uống tại chỗ, nếu không đạt chỉ tiêu lừa đảo được khách hàng thì bị phạt làm thêm 30 phút, chịu sự quản thúc của công ty, nếu đi ra khỏi công ty phải có người bảo lãnh, công việc áp chỉ tiêu nếu không hoàn thành thì bị trừ lương và hăm dọa sẽ bán đi nơi khác,...

Tháng 9-2023, Phú bỏ tiền để mua 9 người Việt Nam từ các công ty khác ở Bavet với giá 500 USD/1 người (trong đó có Thái, Nam, Vân, Trang, Tính) và mua 7 người khác (trong đó có Duyên, Thanh) từ các đối tượng chuyên lừa đảo người Việt sang Campuchia đưa về công ty ép buộc làm công việc lừa đảo cho Phú và đồng bọn.

Các đối tượng được Phú mua về sẽ thực hiện công việc lừa đảo trên không gian mạng bằng việc sử dụng app sex để lừa chuyển tiền vào tài khoản của bọn chúng.

Đối tượng Phú giao cho Việt làm quản lý nhân viên trong nhóm, Thái làm nhóm trưởng chuyên hoạt động lừa đảo bằng hình thức app sex.

Với phương thức thủ đoạn sử dụng tài khoản Facebook giả để truy cập vào trang quảng cáo, chào khách, hỏi nhu cầu của khách, hướng dẫn khách cài đặt và tạo tài khoản telegram rồi dùng dùng tài khoản telegram giả để nhắn tin, gửi hình ảnh phụ nữ bán dâm (giả mạo trên mạng) cho khách chọn.

Khi khách chọn xong, tiếp tục dùng telegram giả làm người bán dâm trò chuyện, cho khách xem hình... để tạo lòng tin của khách. Sau đó hướng dẫn khách đăng ký thẻ thành viên câu lạc bộ "lầu xanh" rồi yêu cầu chuyển tiền vào tài khoản để được gặp gỡ và mua bán dâm.

Thực chất, khi khách chuyển tiền thì bọn chúng sẽ nhắn tin lại là tài khoản chưa kích hoạt hoặc yêu cầu khách đóng thuế, đóng phạt, tiền xác minh, phí định danh, phí bảo lưu, bình chọn sai,... mục đích để lừa khách tiếp tục chuyển thêm nhiều tiền.

Với thủ đoạn trên, nhóm đối tượng đã thực hiện hành vi lừa đảo nhiều bị hại trên địa bàn nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước thông qua các tài khoản của bọn chúng với số tiền chiếm đoạt hơn 50 tỉ đồng.

Phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Tây Ninh kêu gọi ai là nạn nhân có liên quan đến đường dây trên nhanh chóng đến Công an tỉnh Tây Ninh cung cấp thông tin phục vụ điều tra.


*************

Tử hình người đàn ông vận chuyển 6 bao tải ma túy

Thanh Phương

Ngày 3/5, TAND TP.HCM đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thành Vinh (57 tuổi, ngụ quận 4, TP.HCM) mức án tử hình về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy”.

Theo truy tố, khoảng 22h ngày 4/6/2022, Tổ công tác Phòng CSĐT tội phạm về ma túy- Công an TP.HCM phối hợp với Cục CSĐT tội phạm về ma túy- Bộ Công an, phát hiện, bắt quả tang Vinh vận chuyển ma túy với khối lượng đặc biệt lớn. 

Qua kiểm tra, tổ công tác thu giữ 6 bao tải với tổng khối lượng gần 100 kg ma túy. Khai thác nhanh, Vinh khai, số ma túy này anh ta vận chuyển thuê cho đối tượng Trần Văn Hải (hiện đã chết).

Ngay sau đó, Hải bị bắt giữ, cảnh sát thu thêm được 9 kg ma túy của anh ta.

W-matuy-1.gif
Bị cáo Nguyễn Thành Vinh

Theo lời khai của Vinh, cả 2 quen biết nhau khi cùng chấp hành án phạt tù tại Trại giam K45, Quân khu 7. Khi ra tù, Vinh và Hải trở về địa phương, thường xuyên liên lạc với nhau.

Ngày 2/6/2022, Hải gọi điện thoại nhờ Vinh tìm xe thuê để chở Hải đi giải quyết công việc. Sau khi thuê xe, Vinh đến quận 4 đón Hải và một người tên Lâm (không rõ lai lịch). 

Hải đưa cho Vinh 5 triệu đồng tiền công trả trước để Vinh lái xe chở Lâm đi An Giang lấy đồ về cho Hải. 

Lúc này, Hải chưa nói cho Vinh biết là đi chở ma túy và hứa khi xong việc sẽ trả thêm 20 triệu đồng. 

Sáng ngày 3/6/2022, Vinh, Lâm đến thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang để nhận 6 bao tải ma túy của 2 người đàn ông (chưa rõ lai lịch). Lúc này Vinh mới biết bên trong bao tải là ma túy. 

Sau khi đã nhận các bao tải trên, Lâm nói Vinh lái xe quay trở về. Khi về đến TP.HCM, Lâm xuống xe và đi đâu thì Vinh không rõ. Sau đó, Hải liên lạc và yêu cầu chở ma túy đến khu vực quận 4 để giao hàng. Khi Vinh chở đến giao thì không ai tới nhận nên Hải nói Vinh chở ma túy về lại chung cư của Hải tại xã Phú Xuân, huyện Nhà Bè (TP.HCM). Khi Vinh đi đến khu vực đường Dương Thị Năm (huyện Nhà Bè) thì bị cảnh sát bắt giữ.

Quá trình điều tra bổ sung vụ án, ngày 11/1, Trần Văn Hải chết tại Bệnh viện Chí Hòa thuộc Trại giam Chí Hòa, nguyên nhân chết do bệnh lý. 

Do Hải chết nên Cơ quan CSĐT, Công an TP.HCM ra quyết định đình chỉ điều tra bị can.

Đối với bị cáo Vinh, trước khi tham gia vào việc vận chuyển ma túy, từ năm 1992 đến năm 2016, anh ta liên tiếp phải chấp hành 4 bản án về các tội: cướp giật tài, tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có, cướp giật hoặc công nhiên chiếm đoạt tài sản của công dân, trộm cắp tài sản.

Ngoài ra, từ năm 1981 đến năm 1988, anh ta còn bị Công an quận 4, Công an quận 5, Công an quận Phú Nhuận bắt về các hành vi: giết người, cướp giật tài sản, trộm cắp tài sản của công dân. Tuy nhiên, kết quả xác minh tại công an các quận không lưu trữ dữ liệu về việc xử lý đối với Vinh.

Tại phiên tòa, bị cáo Vinh đã khai nhận hành vi phạm tội như cáo trạng đã truy tố.

Xét thấy, hành vi phạm tội của bị cáo là đặc biệt nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm đến sự độc quyền quản lý các chất ma túy của Nhà nước nên cần phải xử lý nghiêm minh mới có tác dụng giáo dục, răn đe, phòng ngừa chung.

Vì vậy, sau khi xem xét, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Vinh mức án như trên.


*************

Chủ và nhân viên nhà hàng ở TPHCM lột đồ khách, đẩy ra đường

Lê Trai

Ngày 5/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận 1, TPHCM, đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Lê Thị Phương Trâm (SN 1997, chủ nhà hàng Nari Bar), Nguyễn Tiền Luân (SN 2001, ngụ quận 5), Nguyễn Quang Lợi (SN 1998, quê Bình Phước), Lê Duy (SN 1999, ngụ quận Bình Thạnh), và Phan Thị Kim Xuyến (SN 1997, trú quận 7) về tội Cưỡng đoạt tài sản.

5 người bị khởi tố về tội Cưỡng đoạt tài sản (Ảnh: Thuận Thiên).

Trước đó, sáng 17/4, ông Đ.P.D. (ngụ TPHCM) đến nhà hàng Nari Bar trên đường Thái Văn Lung, phường Bến Nghé. Tại đây, ông D. được nhân viên tư vấn gói dịch vụ uống bia, karaoke với giá 40 USD mỗi giờ.

Từng sử dụng dịch vụ này, ông D. đồng ý và được nhân viên hướng dẫn lên phòng hát ở lầu 1. Nhân viên tên Nguyệt đến ngồi cùng ông D. trò chuyện và uống bia. Sau đó, Nguyệt xuống gọi 2 nữ nhân viên phục vụ khác đi vào phòng, uống bia cùng với khách.

Một lúc sau, ông D. đi vệ sinh vào, phát hiện có rất nhiều vỏ lon bia. Nghi ngờ nhóm nhân viên này khui bia để khách tính tiền, ông Dũng mời các nhân viên ra ngoài, chỉ để lại Nguyệt.

Nhà hàng xảy ra vụ việc (Ảnh: Thuận Thiên).

Đến 4h sáng cùng ngày, ông D. gọi tính tiền thì được nhân viên đưa hóa đơn 10,1 triệu đồng, khác với gói dịch vụ 40 USD/giờ ban đầu. Lúc này, ông D. không đồng ý thanh toán số tiền trên và yêu cầu đến công an để làm rõ. Khi đó, nhóm nhân viên của nhà hàng chửi bới, xúc phạm khách, buộc ông D. trả tiền mới cho ra khỏi nhà hàng.

Chủ nhà hàng Lê Thị Phương Trâm sau đó giảm số tiền xuống còn 9,5 triệu đồng, nhưng vị khách vẫn không đồng ý, yêu cầu báo công an. Ông D. bỏ ra ngoài thì bị Huệ kéo vào nhà hàng, khóa cửa, đánh ông D., buộc thanh toán.

Cùng lúc, các nhân viên nam của nhà hàng nắm cổ áo, đấm vào mặt khách. Khi nạn nhân đề nghị đến công an để giải quyết, một phụ nữ trong quán lớn tiếng ra lệnh: "Lột đồ nó ra".

Luân cùng Lợi và Duy khống chế, cởi hết quần áo của ông D., để nhân viên nhà hàng quay clip. Sau một hồi đánh đập, Lợi mở cửa để Duy đẩy ông D. ra đường trong tình trạng lõa thể. 

Khu vực ông D. bị lột quần áo, đẩy ra đường (Ảnh: Thuận Thiên).

Ông D. van xin vào lại nhà hàng thì Lợi cho vào, trong khi Luân mở ví lấy thẻ tín dụng của ông D. để thanh toán 9,5 triệu đồng, rồi cho khách mặc quần áo vào.

Chủ nhà hàng yêu cầu ông D. phải ký tên vào hóa đơn, nhưng nạn nhân không đồng ý, đề nghị được ra khỏi nhà hàng mới ký. Sau đó, nhóm bị can trên đưa vị khách đến chốt bảo vệ dân phố trên đường Lê Thánh Tôn, phường Bến Nghé, quận 1, buộc ông D. ký vào các hóa đơn rồi thả nạn nhân ra về.


***********

Tội ác của tên cướp giết nữ nhân viên quán cà phê ở TPHCM

Lê Trai

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TPHCM vừa hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang VKSND cùng cấp đề nghị truy tố Nguyễn Thanh Tâm (SN 1997, ngụ huyện Củ Chi) về tội Giết người, Cướp tài sản.

Tâm là người đã ra tay sát hại và cướp tài sản của người phụ nữ tại một quán cà phê ở huyện Hóc Môn gây xôn xao dư luận hồi đầu năm. Sau khi gây án, bị can bỏ trốn đến khu rừng rộng khoảng 50ha ở tỉnh Long An và bị Phòng Cảnh sát hình sự Công an TPHCM phối hợp với Công an huyện Hóc Môn, Công an tỉnh Long An, vây ráp nhiều ngày để bắt giữ.

Cạo lông mặt, lột mụn trước khi gây án

Kết luận điều tra nêu sáng 6/1, do thất nghiệp, đang thiếu nợ và không có tiền tiêu xài nên Nguyễn Thanh Tâm nảy sinh ý định đi cướp tài sản, xe máy của những người bán cà phê "đèn mờ" ở khu vực huyện Hóc Môn trên quốc lộ 22.

Để thực hiện ý đồ trên, Tâm chuẩn bị cây rựa dài khoảng 60cm, giấu sau lưng và mặc áo khoác bên ngoài. Tâm chạy xe máy hiệu Wave đến tiệm sửa xe tại xã Tân Phú Trung, huyện Củ Chi, bán chiếc xe này được 600.000 đồng.

Sau đó, Tâm đón xe ôm đến khu vực xã Xuân Thới Sơn, huyện Hóc Môn và đi bộ vào tiệm hớt tóc  của bà P.T.T. (SN 1986) để cạo lông mặt, lột mụn hết 60.000 đồng. Xong xuôi, gã đàn ông đi bộ lòng vòng tìm "con mồi" để cướp tài sản.

Bị can Nguyễn Thanh Tâm (Ảnh: Thuận Thiên).

Đi được khoảng 1km, Tâm thấy quán cà phê ở ấp 1, xã Xuân Thới Sơn, huyện Hóc Môn có chị N.T.H.C. đang ngồi trước cửa, bên trong quán có chiếc xe SH Mode màu đỏ nâu, nên anh ta nảy sinh ý định cướp tài sản của chị C..

Tâm đi vào trong quán giả vờ hỏi chị C. "ba trăm phải không chị?", chị C. trả lời "ừ". Do muốn lấy cây rựa để sử dụng làm hung khí gây án, nên Tâm giả vờ đi vào nhà vệ sinh. Khi chị C. đến đóng cửa và bóp ổ khóa, Tâm lấy cây rựa đi tới chỗ chị C., chém vào trán nạn nhân làm lưỡi rựa rơi ra khỏi cán.

Chị C. chạy đến mở cửa chính kêu cứu, nhưng cửa bị khóa không mở được. Lúc này, Tâm nhặt lưỡi rựa lên tra lại vào cán, rồi chém nạn nhân thêm nhiều nhát.

Thấy nạn nhân không còn phản ứng, ngã xuống nền nhà, Tâm ném lưỡi rựa xuống gần nơi chị C. nằm. Sau đó, Tâm đến cầm áo khoác của chị C. lấy chìa khóa xe và chìa khóa để mở cửa cùng 2 triệu đồng.

Lấy cây rựa của cha làm hung khí giết người

arrow_forward_iosĐọc thêm

Sau khi gây án, Tâm lấy xe SH Mode của chị C. bỏ chạy khỏi hiện trường, đi đến đường Thanh Niên thuộc ấp 4, xã Phạm Văn Hai, huyện Bình Chánh. Tại đây, Tâm cất đồ dùng cá nhân trước đó ở bụi cây ven đường.

Bị can lấy chiếc áo thun màu hồng, quần sọc màu nâu thay cho bộ đồ đang mặc, rồi lấy áo lau vết máu ở trên xe của nạn nhân. Xong việc, Tâm ném lại chiếc áo thun cùng đồ cá nhân tại đây rồi chạy xe đi về hướng tỉnh Long An để lẩn trốn.

Bị can Nguyễn Thanh Tâm tại thời điểm bị bắt (Ảnh: T.L.).

Trốn đến địa phận tỉnh Long An, bị can kiểm tra trong cốp xe của chị C. phát hiện một chiếc túi nhỏ bên trong chứa nhiều loại giấy tờ. Tâm giữ lại giấy đăng ký xe, thẻ ngân hàng, vứt bỏ các giấy tờ còn lại rồi chạy tiếp.

Đến trước nhà số 376, ấp 7, xã Lương Hòa, huyện Bến Lức, Tâm thấy có bụi cây và bàn ghế đá cùng mấy tấm giấy carton để ở dưới đất nên định dừng lại, ngủ qua đêm.

Nằm khoảng 20 phút, Tâm thấy bên kia con kênh có nhiều người dân bàn tán "một thanh niên gây án trốn đến đây". Anh ta nghĩ công an kiếm mình nên bỏ lại xe, bò sát xuống đất đến cây cầu gần đó rồi bỏ chìa khóa xe, thẻ ngân hàng của nạn nhân dưới chậu hoa. Sau đó, bị can bỏ trốn vào khu vực rừng đước rộng khoảng 50ha.

Sáng 9/1, khi công an truy tìm đến gần nơi Tâm lẩn trốn, anh ta bỏ chạy ra ngoài và bị lực lượng chức năng khống chế.

Tại Cơ quan CSĐT Công an TPHCM, Tâm thừa nhận gây án một mình. Về hung khí là cây rựa gây án, Tâm khai lấy trong góc nhà của cha ruột.


*************

Siêu trộm chuyên mặc cảnh phục đi khảo sát, đột nhập thành công 11 biệt thự

Nguyễn Cường

Ngày 5/5, Công an TP Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp cho biết, cơ quan này đã bắt tạm giam Nguyễn Văn Lên (35 tuổi, ngụ xã Tân Thanh, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang) để điều tra hành vi Trộm cắp tài sản.

Siêu trộm chuyên mặc cảnh phục đi khảo sát, đột nhập thành công 11 biệt thự - 1

Đối tượng Nguyễn Văn Lên (Ảnh: Công an Đồng Tháp).

Theo thông tin, từ cuối năm 2023 đến tháng 3 năm nay, trên địa bàn TP Sa Đéc xảy ra loạt vụ án trộm cắp tài sản ở các biệt thự. Đối tượng có thủ đoạn tinh vi như hành động đơn lẻ, che giấu nhận dạng trên camera an ninh, xóa dấu vết khi gây án. Các vụ trộm luôn xảy ra lúc nửa đêm.

Từ một vài thông tin ít ỏi, Công an TP Sa Đéc đã tăng cường nắm địa bàn và cử trinh sát đi các tỉnh lân cận để truy tìm đối tượng. Sau thời gian xác minh, công an xác định Nguyễn Văn Lên là nghi phạm gây ra loạt vụ án nói trên.

Lên bị bắt khi đang lẩn trốn ở Vĩnh Long.

Tại cơ quan điều tra, Lên thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Đối tượng khai chỉ trong khoảng thời gian ngắn đã thực hiện 11 vụ trộm ở Sa Đéc và nhiều vụ trộm ở các địa phương khác, lấy cắp tổng tài sản hơn nửa tỷ đồng.

arrow_forward_iosĐọc thêm

Theo lời khai của Lên, đối tượng đã đặt mua bộ cảnh phục hàm trung úy thông qua mạng xã hội. Trước mỗi phi vụ, đối tượng sẽ thuê nhà gần mục tiêu, mặc cảnh phục giả để đi thăm dò.

Lên cho rằng khi mặc cảnh phục đi khảo sát sẽ không bị người dân nghi ngờ.

Lên không phá khóa mà đột nhập các biệt thự thông qua cửa chính đang mở hoặc cửa sổ, ô thoáng… Tài sản mà đối tượng nhắm đến là tiền, vàng, điện thoại…

Công an TP Sa Đéc đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ án.

***************

Nghịch lý: Nhiều người trẻ đổ xô lên đạo quán luyện võ, về quê lập nghiệp vì 1 lý do

Minh Hằng

Những năm gần đây, cùng với sự phát triển nhanh chóng của nền kinh tế đã thôi thúc nhiều thanh niên Trung Quốc đổ xô về các thành phố lớn với mong muốn tìm được công việc tốt với mức thu nhập cao. Tuy nhiên, những áp lực của cuộc sống và guồng quay gắt gao của công việc khiến một bộ phận không nhỏ người trẻ ở quốc gia này cảm thấy chán nản và mệt mỏi. Thay vì "nằm yên, mặc kệ sự đời", giới trẻ Trung Quốc rủ nhau vào các đạo quán dịp cuối tuần để "chữa lành" bằng cách luyện võ.

Ngay tại Bắc Kinh (Trung Quốc), nhiều bạn trẻ tham gia học võ ở Bạch Vân Quán, một đạo quán nằm ở phía ngoài cửa tây của thành phố, đồng thời chính là tổ đình của Toàn Chân phái. Kể từ năm 2017, Bạch Vân Quán đã bắt đầu tổ chức các lớp học võ miễn phí. Sau thời gian phải đóng cửa vì dịch bệnh Covid-19, các lớp học võ này được mở trở lại và đang hình thành một làn sóng mới. Đó là nhiều người trẻ chiếm đa số trong các lớp học. Họ là những người lao động nhập cư, sinh viên đại học và cả những thanh niên thất nghiệp.

Nhiều đạo quán khác ở Trung Quốc cũng mở các lớp học võ. Giữa bộn bề của cuộc sống, tập võ ở các đạo quán giờ đây đang trở thành lựa chọn của nhiều bạn trẻ ở Trung Quốc. Nhiều đạo quan ghi nhận "cháy suất" chỉ sau khoảng 1 giờ mở cổng đăng ký.

Nghịch lý: Nhiều người trẻ đổ xô lên đạo quán luyện võ, về quê lập nghiệp vì 1 lý do - Ảnh 1.

Nhiều bạn trẻ Trung Quốc tham gia các lớp học võ miễn phí tại Bạch Vân Quán. Ảnh: Zhuanlan

Thầy Tư Cơ, hậu duệ đời thứ của phái Võ Đang, đang dạy võ tại Bạch Vân Quán, chia sẻ: "Trước dịch Covid-19, hầu hết những người đến học võ đều là trung niên và người già. Sau dịch thì có xu hướng trẻ hơn".

Thầy Đặng Gia Nghệ, một giáo viên khác tại Bạch Vân Quán cho biết, ông đã chứng kiến có nhiều dân văn phòng đến đây vì bị chứng đau cứng cổ vai gáy, mệt mỏi và chán nản kéo dài. Sau một thời gian luyện tập, các vấn đề của cơ thể dần được cải thiện, tinh thần tốt và họ trở nên lạc quan hơn.

Nhiều người trẻ ở Trung Quốc thừa nhận, do áp lực với công việc và học tập nên họ coi việc lên núi luyện võ giống như một cách để sạc năng lượng và để trở lại đam mê hơn.

Nhiều người trẻ không cố bám trụ trên thành phố

Học võ và rèn luyện võ thuật vào dịp cuối tuần là chưa đủ để giải tỏa áp lực. Cường độ làm việc quá căng thẳng, áp lực cơm áo gạo tiền và chạy theo những tiêu chuẩn thành công khuôn mẫu khiến nhiều người trẻ ở Trung Quốc cảm thấy chán nản với cuộc sống ở những thành phố phồn hoa. Họ chọn cách thay đổi và tìm về quê hay những thành phố nhỏ khác để lập nghiệp.

Nghịch lý: Nhiều người trẻ đổ xô lên đạo quán luyện võ, về quê lập nghiệp vì 1 lý do - Ảnh 2.

Nhiều người trẻ ở Trung Quốc quyết định về quê lập nghiệp để rời xa cuộc sống áp lực trên các thành phố lớn. Ảnh: Xinhua

Hiện nay, thay vì cố bám trụ tại các thành phố lớn như Thượng Hải, Bắc Kinh, nhiều người trẻ ở Trung Quốc, nhất là các bạn sinh viên mới tốt nghiệp, lại lựa chọn tìm việc tại các thành phố nhỏ hơn.

Theo báo cáo nghiên cứu số liệu về sinh viên ĐH từ các khóa từ 2018 – 2022 của công ty tư vấn giáo dục Trung Quốc My COS, tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp được tuyển dụng ở những địa phương cấp huyện tăng từ 20% (khóa 2018) lên 25% (khóa 2022). Ngoài ra, có gần 60% sinh viên tốt nghiệp năm 2016 và 2017 quay trở về những thành phố nhỏ để làm việc và lưu trú ở đó liên tục trong 5 năm.

Trên thực tế, mức thu nhập tại các thành phố nhỏ và sự hài lòng về công việc được coi là hai trong những yếu tố khiến nhu cầu trở về địa phương làm việc tăng.

Báo cáo của MyCOS cũng chỉ ra rằng, mức lương trung bình hàng tháng của sinh viên đại học làm việc tại các thành phố nhỏ ở Trung Quốc đã tăng từ hơn 4.600 NDT (hơn 16 triệu đồng) vào năm 2018 lên gần 5.499 NDT (gần 19 triệu đồng) năm 2022.

Tuy nhiên, thông tin này gây tranh cãi trên các trang mạng xã hội ở Trung Quốc. Không ít người bày tỏ nghi ngờ về mức lương trên tại các thành phố nhỏ ở Trung Quốc.

Nhung thu nhập lại không phải là lý do duy nhất khiến những người trẻ ở Trung Quốc quyết định rời bỏ các thành phố lớn. Theo Sixth Tone, báo cáo của MyCOS chỉ ra rằng, xu hướng về quê lập nghiệp có liên quan đến việc giới trẻ muốn thoát khỏi những áp lực khi sống và làm việc tại thành phố lớn.

Trên thực tế, văn hóa làm việc "996" (tức là làm từ 9 giờ sáng đến 9 giờ tối và 6 ngày một tuần) tại các thành phố lớn lại hầu như không tồn tại ở những địa phương khác. Do đó, người lao động không phải chịu áp lực về lương hoặc lo lắng về cắt giảm nhân sự.

Mặt khác, những chính sách mới được thiết kế như được trợ cấp mua nhà, trợ cấp sinh hoạt hàng năm… cũng có vai trò quan trọng trong xu hướng nhiều người trẻ Trung Quốc về quê lập nghiệp.

Trong tháng 3/2024, ông Yao Jinbo, Giám đốc điều hành của 58.com, một trang web được phân loại hàng đầu tại Trung Quốc, khuyên sinh viên đại học nên chú ý nhiều hơn đến những công việc ở bên ngoài các thành phố hạng nhất. Bởi các thành phố khác cũng đang phát triển và có nhiều cơ hội việc làm.

Nguồn: CNA, The paper, Sixth Tone


**************

Tống Mỹ Linh mắc ung thư mà da dẻ vẫn hồng hào, sống thọ 106 tuổi: Bí quyết nhờ 1 thức uống trong bữa sáng



Theo như bà Tống Mỹ Linh cực kỳ chú trọng đến thói quen ăn uống của mình để có được sức khỏe tốt và tuổi thọ cao, bởi bà từng là Đệ nhất phu nhân của ngài Tổng thống Tưởng Giới Thạch, mà còn là một tượng đài của nhan sắc, tài năng, quyền lực.

Thức uống trẻ lâu, chống ung thư mà Tống Mỹ Linh không thể thiếu mỗi sáng


Tống Mỹ Linh được đời sau nhắc đến nhiều không chỉ bởi bà từng là Đệ nhất phu nhân của ngài Tổng thống Tưởng Giới Thạch, mà còn là một tượng đài của nhan sắc, tài năng, quyền lực. Đồng thời, bà cũng là một tấm gương trong việc chăm sóc sắc đẹp và sức khỏe.

Điều người ta phải ngưỡng mộ đó là tuổi thọ của bà rất cao: Bà Tống sống thọ 106 tuổi, dù bà từng điều trị ung thư vú. Đến cuối đời, Tống Mỹ Linh vẫn có làn da sáng, hồng hào, không có vết đồi mồi, mái tóc ít có sợi bạc trắng, hàm răng trắng đều…




Bà Tống sống thọ 106 tuổi, dù bà từng điều trị ung thư vú.


Để có được sức khỏe tốt và tuổi thọ cao, bà Tống cực kỳ chú trọng đến thói quen ăn uống của mình. Bà thường ăn 5 bữa một ngày, mỗi bữa chỉ ăn chút một. Bà ăn nhiều rau xanh, trái cây, đồng thời kiểm soát lượng thịt, đường, muối... ăn mỗi ngày.

Mỗi bữa sáng, bà Tống có thói quen uống một cốc nước chanh, điều đó đã được bà tiết lộ với các bác sĩ Mỹ khi họ hỏi bà về bí quyết chăm sóc sắc đẹp.

Với bà Tống, nước chanh có tác dụng thanh lọc hệ tiêu hóa, dưỡng da, điều hòa khí, làm mềm mạch máu và làm sạch dạ dày.

Vitamin C có trong chanh rất quan trọng đối với làn da của bạn. Nó là chìa khóa trong quá trình sản xuất collagen của cơ thể, đồng thời giúp chống lại tác hại của các gốc tự do gây ra nếp nhăn.

Nghiên cứu thực hiện bởi các nhà khoa học Viện Ung thư Anh cho thấy rằng trong một trái chanh có chứa khoảng 22 chất chống ung thư bao gồm limonene, citrus pectin, glycosides flavonnol, vitamin C... Nhờ có chứa nhiều chất chống oxy hóa, mà chanh có khả năng ngăn cản các tế bào ung thư vú, đại tràng, phổi.

Không chỉ đem lại hiệu quả trong việc chống ung thư, làm đẹp da, nước chanh còn có rất nhiều lợi ích

Theo chuyên gia nội khoa người Mỹ - Roxanne B. Sukol, uống nước chanh vào buổi sáng đem lại nhiều lợi ích cho cơ thể, bao gồm:

Hỗ trợ tiêu hóa

Axit giúp phân hủy thức ăn. Đó là lý do tại sao có rất nhiều chất đó trong dạ dày của chúng ta.

Axit trong chanh có thể đặc biệt hữu ích trong việc bổ sung lượng axit dạ dày có xu hướng giảm khi chúng ta già đi. Điều đó giúp hệ tiêu hóa làm việc hiệu quả hơn, làm giảm các triệu chứng như khó tiêu, ợ chua và đầy hơi.

Giảm cân thân thiện

Nước chanh có chứa pectin cellulose hòa tan, có thể tăng cường cảm giác no, kiểm soát sự thèm ăn và ngăn ngừa ăn quá nhiều, từ đó thúc đẩy giảm cân.

Ngăn chặn quá trình oxy hóa

Chanh có chứa chất dinh dưỡng thực vật, giúp bảo vệ cơ thể bạn chống lại bệnh tật. Những chất dinh dưỡng thực vật này có đặc tính chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp ngăn ngừa tổn thương tế bào do quá trình oxy hóa.

Cung cấp một lượng vitamin C lành mạnh

Nước chanh cung cấp cho bạn hơn 1/6 lượng vitamin C hàng ngày, cần thiết để bảo vệ chúng ta khỏi tổn thương tế bào và chữa lành vết thương.

Tăng cường kali

Cơ thể bạn không thể hoạt động nếu không có kali. Nó cần thiết cho thần kinh và cơ, vận chuyển chất dinh dưỡng, chất thải, đồng thời điều hòa huyết áp.

Giúp ngăn ngừa sỏi thận

Nước chanh giúp ngăn ngừa sỏi gây đau ở những người thiếu citrate trong nước tiểu (một dạng axit citric). Quan trọng hơn, tăng lượng nước từ chanh sẽ giúp ngăn ngừa tình trạng mất nước - nguyên nhân phổ biến gây sỏi thận.


*************

Vợ chồng Công nương Kate và Thân vương William đang "trải qua địa ngục"

Thanh Tâm

Arrieta, người từng làm stylish cho ba con của Công nương Kate và Thân vương William, mới đây đã chia sẻ thông tin đáng lo ngại về cặp đôi sau hơn 1 tháng kể từ khi Kate được chẩn đoán mắc bệnh ung thư .

"Lúc này tôi rất đau lòng, tôi nghĩ họ đang trải qua địa ngục. Tôi hy vọng họ sẽ quay trở lại. nhưng đó là chuyện riêng tư của họ." - Arrieta nói với Telegraph và từ chối tiết lộ bất kỳ thông tin nào về cặp đôi xứ Wales.

Vợ chồng Công nương Kate và Thân vương William đang trải qua địa ngục - Ảnh 1.

William và Kate có khoảng thời gian khó khăn khi tin xấu liên tục ập đến vơi gia đình Hoàng gia Anh

Mặc dù không rõ điều gì đã khiến cô chia sẻ thông tin cập nhật khi Kate đang tập trung thực hiện hóa trị ung thư nhưng nhận xét của Arrieta có thể cho thấy mức độ nghiêm trọng của vấn đề này với gia đình hoàng gia và khiến cho không ít người hâm mộ cảm thấy lo lắng.

Trước đó vào hôm 22/03 vừa qua, Công nương Kate (42 tuổi) đã đưa ra thông báo cho biết cô được chẩn đoán mắc ung thư sau ca phẫu thuật bụng và hiện đang tiếp nhận hóa trị phòng ngừa. Đáng chú ý, Kate không phải là thành viên hoàng gia duy nhất phải đối mặt với những vấn đề về sức khỏe, khi Vua Charles (75 tuổi) cũng công khai với truyền thông về việc ông được chẩn đoán mắc ung thư vào tháng 2. Bên cạnh đó, Sarah Ferguson - Nữ công tước xứ York, cũng tuyên bố rằng bà cũng đang chiến đấu với căn bệnh ung thư da ác tính.

Vợ chồng Công nương Kate và Thân vương William đang trải qua địa ngục - Ảnh 2.

Kate trong video thông báo về việc mắc ung thư

Kể từ khi phát ra thông báo, Thân vương William đã quyết định gác lại các nhiệm vụ hoàng gia và tập trung giành thời gian cho vợ và các con của mình suốt dịp Lễ Phục sinh và chỉ mới quay trở lại với các nhiệm vụ hoàng gia trong thời gian gần đây. Trong khi đó, cha mẹ của Kate là Michael Middleton và Carole Middleton cũng ở bên cạnh để hỗ trợ các cháu của họ trong thời gian khó khăn này

Nguồn: NY Post


**************

Lợi dụng mẹ già nằm liệt giường để rút 16,5 tỷ đồng từ tài khoản, con gái nhận cái giá đắt tại tòa

ÁI VI

Đầu tháng 4 năm 2024, Tòa án Tối cao Thái Lan đã quyết định giữ nguyên mức án 12 năm tù giam không cho hưởng án treo dành cho Mawadee Sriwirat, 57 tuổi, sau khi bà này bị buộc tội lừa đảo số tiền 24 triệu baht (16,5 tỷ đồng) từ người mẹ đang ốm liệt giường của mình.

Theo thông tin từ phiên tòa, Mawadee đã sử dụng dấu vân tay của mẹ là bà Huai Sriwirat, 86 tuổi, để thực hiện hàng trăm giao dịch rút tiền nhỏ từ tài khoản tiết kiệm của bà mà không có sự đồng ý. Việc rút tiền trái phép này diễn ra từ năm 2017, trong khi bà Huai đang được điều trị bệnh tim mạch tại bệnh viện. Tình tiết này càng trở nên đáng quan ngại khi việc rút tiền được thực hiện với sự giúp sức của nhân viên ngân hàng.

Lợi dụng mẹ già nằm liệt giường để rút 16,5 tỷ đồng từ tài khoản, con gái nhận cái giá đắt tại tòa - Ảnh 1.

Bà Huai Sriwirat (86 tuổi) và con gái Mawadee Sriwirat (57 tuổi) người đã thực hiện hàng trăm giao dịch rút tiền khi mẹ nằm liệt giường. (Ảnh Khaosod)

Tòa án cấp sơ thẩm đã tiếp nhận vụ án vào năm 2019 và phán quyết rằng Mawadee có tội theo 6 tội danh lừa đảo khác nhau. Bản án 12 năm tù giam được tuyên mà không có khả năng được hưởng án treo, phản ánh mức độ nghiêm trọng của hành vi phạm tội, khi bà Mawadee đã lợi dụng tình trạng bệnh tật của người mẹ già để chiếm đoạt số tiền lớn.

Phán quyết của Tòa án cấp phúc thẩm và sau cùng là Tòa án Tối cao cũng đã khẳng định mức án trên, bác bỏ mọi khả năng giảm nhẹ cho bị cáo, qua đó làm rõ quan điểm không khoan nhượng trước những hành vi lừa đảo người thân trong gia đình, đặc biệt là những người đang trong cảnh yếu thế về sức khỏe.

Theo Bangkok Post


*************

Vụ thi thể đôi nam nữ dưới ao ở Bắc Giang: Hoàn cảnh cô gái đặc biệt khó khăn

Vân Đức

Sáng ngày 4/5, ngay sau khi nhận được tin báo về việc người dân tổ dân phố My Điền 1 (phường Nếnh, thị xã Việt Yên, tỉnh Bắc Giang) phát hiện 2 thi thể (1 nam, 1 nữ) nổi dưới ao, Công an thị xã Việt Yên và Công an phường Nếnh đã nhanh chóng có mặt bảo vệ hiện trường, phối hợp với các đơn vị liên quan trục vớt 2 thi thể lên bờ.

Sau đó, lực lượng chức năng đã khám nghiệm tử thi, kiểm tra giấy tờ tùy thân xác định nữ giới là H.T.V (sinh năm 2001) trú tại xã Tân Văn (huyện Bình Gia, Lạng Sơn).

Vụ thi thể đôi nam nữ dưới ao ở Bắc Giang: Hoàn cảnh cô gái đặc biệt khó khăn - Ảnh 1.

Vụ việc xảy ra khiến nhiều người bàng hoàng

Còn nam giới là L.V.D (sinh năm 1998) trú tại thôn Nam, xã Yên Phúc (huyện Văn Quan, Lạng Sơn), đang làm công nhân tại một doanh nghiệp trên địa bàn xã.

Trao đổi với chúng tôi, chiều cùng ngày, ông Nông Duy Nghĩa, chủ tịch UBND xã Tân Văn (huyện Bình Gia) cho biết gia đình V. có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Theo vị lãnh đạo trên, khoảng 10 năm trước, bố V. mất do mắc bệnh hiểm nghèo, còn mẹ V. thì cũng không qua khỏi bởi căn bệnh này vào khoảng hơn 2 năm trước, để lại nỗi xót xa cho gia đình và người thân.

Vụ thi thể đôi nam nữ dưới ao ở Bắc Giang: Hoàn cảnh cô gái đặc biệt khó khăn - Ảnh 2.

Hiện trường xảy ra vụ việc thương tâm

“V. còn bà nội gần 90 tuổi và chị gái ruột. Do gia đình V. luôn có người ốm đau, phải lo tiền thuốc thang và chữa trị nên hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn”, ông Nghĩa cho hay.

Cũng theo ông Nghĩa, chị ruột của V. là người hiền lành, chăm chỉ, đã có gia đình và cả 2 vợ chồng hiện sống cùng bà.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.


************

Dương Mịch thất bại

Du Nhã

Dương Mịch có hai phim ra mắt cùng thời điểm. Trong khi dự án điện ảnh tụt hậu ở phòng vé thì với "Cáp Nhĩ Tân 1944", nữ diễn viên bị chê bai diễn xuất.

Trong những năm gần đây, các tác phẩm của Dương Mịch lần lượt được tung ra thị trường. Cô nỗ lực chuyển mình và không ngần ngại thử thách bản thân với những vai diễn mới. Tuy nhiên, khả năng diễn xuất của cô vẫn bị chỉ trích, theo Upmedia.

Đáng nói, tiếp nối chuỗi ngày thất bại với loạt phim bị chê bai, hai dự án đang chiếu của Dương Mịch cũng có thành tích không khả quan. Dương Mịch đang gặp khó khăn ở cả mảng điện ảnh lẫn truyền hình. Đây là dấu hiệu đáng báo động với một diễn viên nữ ở vị trí hàng đầu của thị trường phim ảnh Hoa ngữ như Dương Mịch.

Dương Mịch bị bỏ lại

Sohu trích số liệu của Maoyan cho biết có tới 11 bộ phim được lên lịch chiếu vào dịp May Day (1/5). Tuy nhiên, nhiều phim thất bại ở phòng vé, trong đó có Nothing Can't Be Undone by a Hotpot do Dương Mịch đóng chính và Howl's Moving Castle của Hayao Miyazaki.

Dương Mịch tụt hậu ở phòng vé và nhận phản ứng lạnh lùng, là nhận định của Sohu. Theo Finance, Nothing Can't Be Undone by a Hotpot với sự tham gia của Dương Mịch là bộ phim hài hồi hộp và có tới 16 nhà sản xuất đứng sau.

Họ đặt cược vào một ngôi sao như Dương Mịch và quả thực nữ diễn viên đã thu hút rất nhiều sự chú ý đến bộ phim trong giai đoạn quảng bá. Tuy nhiên, xét theo doanh thu phòng vé ngày 1/5, thành tích của bộ phim này tương đối thấp. Doanh thu phòng vé chỉ khoảng 22 triệu NDT, tạm đứng thứ 6 trong danh sách.

Số liệu của Maoyan cho thấy tính đến khoảng 17h30 (giờ địa phương) ngày 3/5, phim đạt doanh thu phòng vé là gần 46 triệu NDT trong ba ngày ra mắt. Ra mắt cùng thời điểm nhưng tới 17h30 ngày 3/5, Formed Police Unit với sự tham gia của Hoàng Cảnh Du, Vương Nhất Bác, Cốc Gia Thành... đã vượt quá 1,1 tỷ NDT. Sự chênh lệch quá lớn giữa 2 phim cho thấy khán giả không hề mặn mà với dự án mới của Dương Mịch.

Duong Mich anh 1

Sự nghiệp của Dương Mịch rơi vào tình thế nguy hiểm khi các dự án phim liên tục thất bại. Ảnh: Ctinews.

Theo ứng dụng Douban, Nothing Can't Be Undone by a Hotpot nhận số điểm chung bình là 6,5/10 từ hơn 23.000 người đã đánh giá.

Phim xoay quanh bốn người lạ vô tình dính vào một vụ án giết người khi đang chia đồ ăn trộm trong nhà kho của một rạp hát. Sau đó, cốt truyện dần phát triển. Một vụ trộm đơn giản biến thành hiện trường vụ án hồi hộp. Lòng tham và sự lừa dối trong bản chất con người dần bị phơi bày. Có ý tưởng mới mẻ nhưng phim được đánh giá là “tham lam” trong việc xây dựng cốt truyện và tạo dựng nhân vật, dẫn đến, nó đúng như một nồi lẩu giống tiêu đề phim, 163 viết. Ngoài ra, cái kết vội vã cũng khiến câu chuyện trong phim trở nên lúng túng.

Liên tục thất bại

Ngoài phim điện ảnh kể trên, Dương Mịch hiện đóng chung với Tần Hạo trong phim truyền hình mới Cáp Nhĩ Tân 1944. Nữ diễn viên mạnh dạn đóng vai phản diện để chuyển mình. Phim ra mắt ngày 21/4. Trong phim, Dương Mịch vào vai một giám đốc sở mật vụ đầy mưu mô. Thậm chí, nữ diễn viên miêu tả vai diễn này là một “phụ nữ chết người”.

Dương Mịch xuất hiện lần đầu trong một bộ phim chiến tranh gián điệp với chủ đề mới mẻ nhưng kỹ năng diễn xuất của cô trong phim quá cường điệu, tờ On nhận định. Một số phân đoạn, Dương Mịch bị chê thoại không rõ lời khiến khán giả phải xem phụ đề.

Ngoài cảnh tự băng bó vết thương ở tập đầu tiên, diễn xuất của Dương Mịch trong những tập phim lên sóng sau đó bị chỉ trích. Theo Upmedia, diễn xuất của Dương Mịch tệ chẳng kém gì Dương Dương trong Khói lửa nhân gian gây tranh cãi cách đây không lâu.

Upmedia chỉ ra diễn xuất của Dương Mịch bị so sánh với Dương Dương trong Khói lửa nhân gian bởi hai người đều có lối diễn xuất thiếu tự nhiên, biểu cảm cường điệu, đặc biệt khi diễn cảnh tức giận thì gương mặt hay cau có, méo mó. Vẻ mặt đau đớn của cả hai cũng gần như giống nhau. Thậm chí có khán giả nhận xét về Dương Mịch: "Kiểu diễn xuất bóng bẩy của Dương Dương cuối cùng cũng có người kế vị".

Duong Mich anh 2

Diễn xuất của Dương Mịch trong phim gây thất vọng. Ảnh: iQIYI.

Khán giả cho rằng lối diễn xuất của Dương Mịch quá rập khuôn, giống đang diễn kịch, tạo cảm giác "rất giả tạo".

Là bộ phim truyền hình gián điệp kinh phí lớn, Cáp Nhĩ Tân 1944 được xếp cấp S+ (tức phim có mức đầu tư rất cao tại Hoa ngữ). Đây cũng là dự án hiếm hoi được chiếu cùng lúc trên 3 đài khác nhau. Thế nhưng tỷ suất người xem của phim không đột phá. Tập lên sóng tối 3/5 của phim lần lượt đạt rating 0.31%, 0,29% và 0,2% trên 3 đài Bắc Kinh, Đông Phương và Giang Tô. Con số này bị giảm so với ngày chiếu trước đó là 2/5. Đáng nói, rating phim đã giảm trong 3 ngày liên tiếp là 1/5-3/5.

Trước đó, Dương Mịch có phim Cảm ơn bác sĩ hay Định luật 80/20 của tình yêu nhưng cả hai đều không thành công. Định luật 80/20 của tình yêu do Dương Mịch đóng cùng đàn em Hứa Khải thậm chí liên tục gây tranh cãi về nội dung, diễn xuất lẫn cách xây dựng nhân vật. Với việc liên tục thất bại ở cả điện ảnh lẫn truyền hình, Dương Mịch đang dần tụt lùi, đặc biệt khi so sánh với những đối thủ cùng thời như Triệu Lệ Dĩnh.


***********

MauLon.Net - Ảnh sex Yua Mikami - Nếu không là idol
MauLon.Net - Ảnh sex Yua Mikami - Nếu không là idol
MauLon.Net - Ảnh sex Yua Mikami - Nếu không là idol
MauLon.Net - Ảnh sex Yua Mikami - Nếu không là idol
MauLon.Net - Ảnh sex Yua Mikami - Nếu không là idol
MauLon.Net - Ảnh sex Yua Mikami - Nếu không là idol
MauLon.Net - Ảnh sex Yua Mikami - Nếu không là idol
MauLon.Net - Ảnh sex Yua Mikami - Nếu không là idol
MauLon.Net - Ảnh sex Yua Mikami - Nếu không là idol
MauLon.Net - Ảnh sex Yua Mikami - Nếu không là idol
MauLon.Net - Ảnh sex Yua Mikami - Nếu không là idol
MauLon.Net - Ảnh sex Yua Mikami - Nếu không là idol
MauLon.Net - Ảnh sex Yua Mikami - Nếu không là idol
MauLon.Net - Ảnh sex Yua Mikami - Nếu không là idol

************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm