Trang lá cải

Trang Lá cải 04 - 5 -2024

xxx


HCM_TenDongDMHCM

***************

Lời khai cha ruột đánh bé 9 tháng tuổi tử vong ở Tây Ninh

Sỹ Hưng - T. Nhung

Ngày 3-5, Công an tỉnh Tây Ninh cho biết đang tạm giữ hình sự Trần Lập Duy (SN 1994, ngụ xã Thành Long, huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh) để điều tra về hành vi giết người.

Điều đau lòng nạn nhân trong vụ án là bé gái T.T.C.V. (9 tháng tuổi), con ruột của Duy.

Lời khai cha ruột đánh bé 9 tháng tuổi tử vong ở Tây Ninh- Ảnh 1.

Trần Lập Duy tại cơ quan công an

Tại cơ quan điều tra, bước đầu, Duy khai người vợ bỏ nhà đi sau khi sinh bé V. được 2,5 tháng tuổi. Duy ở một mình nuôi bé V. khôn lớn. Do buồn chán, Duy thường hay uống rượu một mình.

Trưa 2-5, Duy mua rượu về nhà tiếp tục uống. Khoảng 15 giờ, bé V. thức dậy thì được Duy tắm rửa và pha sữa cho uống. Bé V. sau đó quấy khóc nên Duy dùng tay tát và đấm vào mặt. Khi thấy bé V. nằm bất động và sùi bọt mép, Duy liền gọi điện nói cho cha ruột biết.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an xã Thành Long nhanh chóng đến hiện trường cùng gia đình đưa bé V. đến Trung tâm Y tế huyện Châu Thành cấp cứu nhưng bé không qua khỏi.

Đến 18 giờ 30 phút cùng ngày, Duy đã đến cơ quan công an đầu thú.

Công an tỉnh Tây Ninh cùng các đơn vị nghiệp vụ khác thuộc Công an tỉnh và Công an huyện Châu Thành tổ chức khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi để điều tra. Qua điều tra, công an xác định cháu V. tử vong do chấn thương sọ não.


*************

Một phó hiệu trưởng bị chém xuất phát từ ghen tuông

Thu Tâm

Liên quan vụ việc một phó hiệu trưởng bị chém vì ghen tuông, ngày 4-5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can Trần Duy Tâm (SN 1986; ngụ xã Hòa An, huyện Phụng Hiệp) về hành vi cố ý gây thương tích.

Theo kết quả điều tra ban đầu, Tâm vốn nghi ngờ vợ là bà D. (giáo viên kiêm Chủ tịch Công đoàn Trường Tiểu học Phương Bình 2, xã Phương Bình, huyện Phụng Hiệp) có quan hệ tình cảm với ông V. (Phó Hiệu trưởng). Khoảng 6 giờ ngày 12-4, Tâm lấy 1 chai xịt hơi cay, 2 vỏ chai bia, 1 cây dao chặt dừa bỏ vào ba lô rồi đến tòa án nộp đơn ly hôn với bà D.

Sau đó, Tâm điện thoại rủ ông V. đi nhậu. Ông V. đồng ý và hẹn Tâm đến trường. Khoảng 9 giờ 20 phút cùng ngày, Tâm chạy xe máy đến Trường Tiểu học Phương Bình 2 để gặp ông V.

Tại phòng làm việc của ông V., sau khi nghe Tâm tra hỏi về mối quan hệ với bà D., ông đứng dậy và định đi ra khỏi phòng.

Lập tức, Tâm xịt hơi cay vào mặt ông V. Ông V. chạy ra ngoài sân trường thì Tâm tiếp tục lấy chai bia đánh vào đầu và cầm dao rượt theo, chém liên tiếp vào người ông.

Sau khi được các giáo viên can ngăn, Tâm đến Công an xã Phương Bình đầu thú và khai nhận hành vi cố ý gây thương tích với ông V. xuất phát từ việc ghen tuông.

Ông V. được đưa đến bệnh viện điều trị với vết thương khá nặng.


**********

Khởi tố 8 người mượn danh phóng viên cưỡng đoạt tài sản

Nguyễn Hưởng

Ngày 3-5, tin từ UBND tỉnh Thái Nguyên cho biết Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã khởi tố 8 bị can gồm Đỗ Mạnh Dũng (40 tuổi), Đào Văn Thể (44 tuổi), Hoàng Văn Hữu (33 tuổi), Vũ Hoàng Bình (37 tuổi), Đào Đình Luyện (47 tuổi), Nguyễn Viết Kiên (39 tuổi), Đỗ Văn Hùng (43 tuổi), Lưu Văn Tuyền (56 tuổi, cùng trú tại tỉnh Thái Nguyên) để điều tra về tội Cưỡng đoạt tài sản.

Khởi tố 8 người mượn danh phóng viên cưỡng đoạt tài sản- Ảnh 1.

Các bị can tai cơ quan điều tra. Ảnh: Công an cung cấp

Nhà chức trách xác định các bị can trên đã làm giả bằng cấp để nộp hồ sơ làm cộng tác viên, phóng viên của một số tờ báo, tạp chí. Sau đó, với danh nghĩa phóng viên, cộng tác viên, các bị can này đã đến cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức, hộ kinh doanh thu thập thông tin liên quan đến hoạt động điều hành, kinh doanh, sản xuất của các cơ sở.

Khi tìm ra sơ hở, thiếu sót của cơ sở, các bị can gây sức ép, gợi ý để các cơ sở đưa tiền. Nếu các cơ sở không đưa tiền, các bị can dọa sẽ báo chính quyền địa phương, viết bài phản ánh trên báo chí. Do lo sợ việc bị đưa thông tin trên báo chí sẽ gây ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh nên các cơ sở đã phải đưa tiền cho nhóm này.

Theo cảnh sát, các bị can tổ chức hoạt động theo từng nhóm liên huyện, liên tỉnh, trao đổi thông tin về các cơ sở cho nhau. Khi một người đến lấy được tiền của một cơ sở bất kỳ thì sẽ thông tin lại cho đồng bọn khác biết, để tiếp tục đến cơ sở đó, gây sức ép nhằm cưỡng đoạt tài sản.

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thái Nguyên đề nghị các bị hại, người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan đến vụ án nêu trên chưa được giải quyết thì liên hệ đến Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thái Nguyên (số điện thoại 0208.3855.232); Hoặc điều tra viên Vũ Duy Mạnh (số điện thoại 0986.761.111) để được hướng dẫn, giải quyết theo quy định.


**********

Kết quả giải phẫu vụ thi thể đôi nam nữ nổi trên mặt ao ở Bắc Giang

Quá trình khám nghiệm, cơ quan chuyên môn không phát hiện dấu vết do ngoại lực tác động trên 2 tử thi nổi trên mặt ao ở Bắc Giang. Kết quả giải phẫu nhận định nguyên nhân chết nghi ngạt nước.

Ngày 4/5, Công an tỉnh Bắc Giang thông tin ban đầu về vụ phát hiện thi thể đôi nam, nữ dưới ao ở thị xã Việt Yên.

Theo cơ quan chức năng, khoảng 6h cùng ngày, Công an thị xã Việt Yên nhận được tin báo về việc phát hiện 2 tử thi (1 nam, 1 nữ) nổi trên mặt ao thuộc tổ dân phố My Điền 1, phường Nếnh.

Kết quả giải phẫu vụ thi thể đôi nam nữ nổi trên mặt ao ở Bắc Giang - 1

Nơi phát hiện 2 tử thi (Ảnh: T. Đ.).

Ngay sau khi tiếp nhận, Công an thị xã Việt Yên tổ chức trục vớt tử thi. Qua kiểm tra, cảnh sát xác định thi thể nam là L.V.D. (26 tuổi, trú tại thôn Nam, xã Yên Phúc, Văn Quan, Lạng Sơn), nữ là H.T.V. (23 tuổi, ở huyện Bình Gia, Lạng Sơn).Quá trình khám nghiệm, cơ quan chuyên môn không phát hiện dấu vết do ngoại lực tác động trên 2 tử thi. Kết quả giải phẫu nhận định nguyên nhân chết nghi ngạt nước.

Cơ quan điều tra đã thu giữ các mẫu vật phục vụ công tác giám định để xác định nguyên nhân chết của 2 nạn nhân.

Công an thị xã Việt Yên đang phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự và Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Bắc Giang điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc.


***********

Điều tra vụ người đàn ông chết trong vườn cao su ở Gia Lai

Phạm Hoàng

Ngày 4/5, UBND xã Ia Blứ, huyện Chư Pưh, Gia Lai thông tin đang phối hợp với cơ quan chức năng điều tra nguyên nhân khiến người đàn ông chết trong vườn cao su.

Trước đó, sáng 3/5, người dân phát hiện một thi thể người đàn ông chết trong vườn cao su ở thôn Thiên An (xã Ia Blứ, huyện Chư Pưh) nên đã trình báo với UBND xã Ia Blứ.

Thi thể người đàn ông chết trong vườn cao su ở xã Ia Blứ (Ảnh: Người dân cung cấp).

Nhận tin báo, cơ quan chức năng huyện Chư Pưh nhanh chóng có mặt ở hiện trường kiểm tra, xác minh danh tính của thi thể này.

Qua xác minh, thi thể người đàn ông có tên Rmah Krel (SN 1959, trú tại thôn Puối Lốp, xã Ia Le, huyện Chư Pưh).

Theo gia đình, ông Krel mắc chứng nghiện rượu, hay đi lang thang và gia đình đã tìm kiếm nhiều ngày nay. Sau khi làm các thủ tục khám nghiệm, người thân đã đưa thi thể ông Krel về tổ chức đám tang theo phong tục.


************

Cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng bị khởi tố

Hoài Thu

Tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ chiều 4/5, Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết thông tin này khi trả lời câu hỏi của phóng viên Dân trí.

Theo ông Xô, mở rộng vụ án Đưa hối lộ, Nhận hối lộ, Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ xảy ra tại tỉnh Lâm Đồng và một số địa phương liên quan, ngày 30/4, cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Mai Tiến Dũng, cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng bị khởi tố - 1

Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an trả lời tại cuộc họp báo Chính phủ chiều 4/5 (Ảnh: Khương Trung).

Ông Mai Tiến Dũng bị khởi tố, bắt giam để điều tra về tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ. Sau khi Viện Kiểm sát nhân dân tối cao phê chuẩn, Bộ Công an đã phối hợp với các lực lượng liên quan thực hiện thủ tục tố tụng theo đúng quy định.

Người phát ngôn Bộ Công an chia sẻ thêm, khi lãnh đạo Ban chuyên án báo cáo về một số vụ án do Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng, chống tham nhũng, tiêu cực chỉ đạo, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã khen ngợi với lực lượng công an quyết tâm, quyết liệt trong đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực.

"Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng yêu cầu Bộ Công an tiếp tục quyết tâm, quyết liệt hơn nữa theo tinh thần thượng tôn pháp luật, không có vùng cấm, không có ngoại lệ, và mọi người đều bình đẳng trước pháp luật", Trung tướng Tô Ân Xô cho biết.

Cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng (Ảnh: Việt Hùng).

Trước khi bị khởi tố, bắt tạm giam, ông Mai Tiến Dũng từng hai lần bị kỷ luật.

Hôm 27/1, Bộ Chính trị kỷ luật khiển trách ông Mai Tiến Dũng vì đã vi phạm quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước, quy định những điều đảng viên không được làm và trách nhiệm nêu gương, ảnh hưởng đến uy tín tổ chức đảng và cơ quan quản lý Nhà nước.

Trước đó, giữa tháng 1/2023, Ban Bí thư quyết định kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với nguyên Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng, do vi phạm liên quan các chuyến bay giải cứu đưa công dân về nước trong dịch Covid-19.


**************

Chồng và cháu gái bà Trương Mỹ Lan xin giảm nhẹ hình phạt

Xuân Duy

Ngày 4/5, 23/86 bị cáo đã có đơn kháng cáo trong vụ án Trương Mỹ Lan (Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vạn Thịnh Phát) và đồng phạm gây thiệt hại cho Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) hơn 677.000 tỷ đồng.

Theo đó, bị cáo Chu Lập Cơ (chồng bà Lan), Trương Huệ Vân (cháu bà Lan), Trần Thị Mỹ Dung, Hồ Bửu Phương, Dương Tấn Trước, Nguyễn Cao Trí và 16 bị cáo khác có đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Ông Chu Lập Cơ tại tòa sơ thẩm (Ảnh: Hải Long).

Trước đó, bà Trương Mỹ Lan có đơn kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm. Bà chủ Tập đoàn Vạn Thịnh Phát trình bày nhiều nguyên nhân khách quan trong việc tham gia tái cơ cấu SCB dẫn đến có rủi ro, nhưng bị cáo không chiếm đoạt tiền của ngân hàng. Đồng thời, bà cũng đề nghị cấp phúc thẩm xem xét lại các tội danh bị xét xử...

Ngoài các bị cáo, về phía bị hại, SCB cũng kháng cáo đối với bản án tuyên. Bên cạnh đó, một số người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan như Công ty cổ phần Quốc Cường Gia Lai, Công ty cổ phần T&H Hạ Long và Công ty TNHH Âu Lạc Quảng Ninh có đơn kháng cáo về phần tiền phải trả cho Trương Mỹ Lan.

Trước đó, ngày 11/4, TAND TPHCM đã tuyên phạt bị cáo Trương Mỹ Lan án tử hình về tội Tham ô tài sản, 20 năm tù về tội Đưa hối lộ và 20 năm tù về tội Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng. Tổng hợp hình phạt là tử hình đối với bị cáo Lan.

Bị cáo Chu Lập Cơ bị tuyên phạt 9 năm tù, bị cáo Trương Huệ Vân, bị tuyên phạt 17 năm tù

Các bị cáo còn lại, HĐXX tuyên từ 3 năm tù treo đến 20 năm tù. Trong đó, có 17 bị cáo được HĐXX tuyên án treo và trả tự do ngay tại tòa, nếu các bị cáo không bị tạm giam vì tội phạm khác.

Bà Trương Mỹ Lan (Ảnh: Hải Long).

Về trách nhiệm dân sự, HĐXX buộc bị cáo Trương Mỹ Lan bồi thường cho SCB hơn 673.800 tỷ đồng, vì bản chất bị cáo sử dụng toàn bộ số tiền này; tuyên bị cáo Lan phải chịu hơn 673 tỷ đồng án phí dân sự sơ thẩm.

arrow_forward_iosĐọc thêm

Tòa sơ thẩm buộc Công ty cổ phần Quốc Cường Gia Lai hoàn trả hơn 2.882 tỷ đồng đã nhận từ bị cáo Trương Mỹ Lan để đảm bảo thi hành nghĩa vụ cho bị cáo Lan.

Đồng thời, tòa tuyên tiếp tục kê biên 475 bất động sản liên quan đến Công ty Quốc Cường Gia Lai để đảm bảo nghĩa vụ của công ty.

Tòa quyết định tiếp tục kê biên, tạm giữ đối với các bất động sản, cổ phần, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, sổ tiết kiệm, các tài sản khác của công ty thuộc Tập đoàn Vạn Thịnh Phát đứng tên sở hữu hoặc giao cho các cá nhân đứng tên hộ, của các bị cáo, những người liên quan khác để đảm bảo thi hành án nghĩa vụ tương ứng.

Bên cạnh đó, tòa tuyên tiếp tục kê biên hàng loạt các tài sản có liên quan tới vụ án cũng như kiến nghị làm rõ nhiều nội dung khác.

Mặc dù bị cáo Trương Mỹ Lan không thừa nhận hành vi phạm tội, HĐXX có đủ cơ sở xác định bà Lan đã nắm giữ cổ phần hơn 91,5% của Ngân hàng SCB, nắm quyền chi phối gần như tuyệt đối tại SCB. HĐXX nhận định lời khai của bị cáo Lan và luật sư bào chữa cho rằng bà Lan chỉ nắm 15%, còn lại là của cổ đông nước ngoài và nhờ bạn bè đứng tên là không có căn cứ, không có cơ sở chấp nhận.

Theo HĐXX, các bị cáo bất chấp quy định của pháp luật, thậm chí giải ngân trước, hợp thức hóa hồ sơ sau. Bị cáo Trương Mỹ Lan trở thành người có quyền quyết định cao nhất tại SCB, đủ dấu hiệu về mặt chủ thể có chức vụ, quyền hạn của tội Tham ô tài sản.

Hậu quả do bị cáo Lan và đồng phạm gây ra là đặc biệt nghiêm trọng, gây thiệt hại đặc biệt lớn với SCB, đẩy nhà băng vào tình trạng mất thanh khoản, gây hoang mang cho khách hàng, người dân. Hành vi của 86 bị cáo mang tính có tổ chức, trong đó Trương Mỹ Lan là chủ mưu, cầm đầu, chỉ đạo hành vi phạm tội.

*************
Vừa ra tù đã hiếp dâm bà lão 75 tuổi
Biết bà lão 75 tuổi cùng xã đang ở nhà một mình, Bảo giả vờ qua chơi rồi thực hiện hành vi hiếp dâm.

Tối 2/5, Công an huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) tạm giữ hình sự Nguyễn Doãn Bảo (41 tuổi, trú xã An Dũng, huyện Đức Thọ) để điều tra hành vi hiếp dâm.

Theo điều tra ban đầu, khoảng 14h30 ngày 2/5, Bảo đến nhà bà lão 75 tuổi (trú cùng xã An Dũng) chơi.



Ngôi nhà nơi xảy ra vụ việc (Ảnh: Văn Nguyễn).

Sau một hồi nói chuyện và quan sát xung quanh, Bảo khống chế, giở trò đồi bại với bà lão ngay tại phòng ngủ. Nạn nhân liên tục van xin nhưng nghi phạm không buông tha.

Nghe tiếng kêu cứu, người thân bên ngoài chạy vào. Thấy vậy, Bảo đứng dậy mặc quần áo rồi bỏ trốn. Sự việc này được camera của gia đình ghi lại.

Đến 20h cùng ngày, cảnh sát bắt giữ Nguyễn Doãn Bảo.

Theo công an địa phương, Bảo có tiền án về tội Trộm cắp tài sản và mới ra tù.
************

Trương Ngọc Ánh công khai đòi nợ 24 tỷ đồng trên MXH

Trung Thu

Ngày 3/5, trên trang cá nhân, Trương Ngọc Ánh đăng đàn cho biết bị đối tác chậm trễ thanh toán hợp đồng lên đến 24 tỷ. Nữ diễn viên khẳng định cô và công ty đã cho phía đối tác nhiều cơ hội cũng như tạo điều kiện giải quyết công nợ. Nhưng sau nhiều lần hứa trả, phía đối tác vẫn không thanh toán đồng nào. Trương Ngọc Ánh chia sẻ vì khoản nợ này mà cô và công ty bị hiểu lầm và thị phi với một số bên khác.


"Đề nghị anh thanh toán 24 tỷ cho bên em. Mang tiếng hợp tác đồng hành nhà tài trợ kim cương mà anh thiếu uy tín. Anh hứa 30/4 là lần cuối sau 100 lần hứa nhưng vẫn không thanh toán 1 đồng, không có chút thiện chí nào. Các giấy xác nhận công nợ và lịch thanh toán cũng đã ký nhiều lần. Bên em cho anh thanh toán làm 50 lần cũng được để chia sẻ khó khăn nhưng anh cũng không làm được. Việc anh làm như vậy ảnh hưởng đến bên em và các nhà cung cấp rất nhiều. 9 tháng nay bên em chịu đựng nhiều sự hiểu lầm và thị phi nhưng em vẫn im lặng, nhẹ nhàng lịch sự để giữ mặt mũi cho anh nhưng ai thông cảm cho bên em", Trương Ngọc Anh viết tâm thư gửi đại diện phía đối tác.

Trương Ngọc Ánh công khai đòi nợ 24 tỷ đồng trên MXH - Ảnh 2.

Trương Ngọc Ánh công khai đòi số nợ 24 tỷ đồng từ đối tác

Thời gian qua, Trương Ngọc Ánh liên tiếp bị một số bên nhắc tên liên quan đến công việc cũng như khoản tiền chưa thanh toán khi làm việc. Trong một bài viết lên tiếng về chuyện tình cảm được đăng tải ngày 16/4, Trương Ngọc Ánh cũng trả lời về những lùm xùm nợ nần:

"Tôi sẽ có phát ngôn chính thức về các lời đồn vỡ nợ, lâu nay tôi đã im lặng để không phát ngôn tạo nghiệp. Tôi vốn không thích viết gì không tích cực lên facebook của mình. Làm ăn đã khó khăn, khách hàng nợ bên tôi cả đống tiền rất lớn vì họ khó khăn, các doanh nghiệp phải hỗ trợ chia sẻ cho nhauCác nhà cung cấp, đối tác và cộng sự của tôi cũng rất thông cảm và chia sẻ, tôi biết ơn lắm. Tôi sẽ chia sẽ sớm để thông tin không đi một chiều gây ảnh hưởng nghiêm trọng và hiểu lầm rất lớn".

Trương Ngọc Ánh công khai đòi nợ 24 tỷ đồng trên MXH - Ảnh 3.

Trương Ngọc Ánh cho biết nhiều đối tác, khách hàng nợ công ty cô khoản tiền lớn

Trương Ngọc Ánh sinh năm 1976, được đông đảo khán giả biết đến qua nhiều bộ phim đình đám như Đồng tiền xương máu, Lục Vân Tiên, Hương Ga... Ngoài vai trò diễn viên, Trương Ngọc Ánh còn là "chân dài" nổi tiếng trên sàn diễn thời trang trong nước. Vài năm trở lại đây, Trương Ngọc Ánh làm giám khảo, host các chương trình truyền hình thực tế và làm nhà sản xuất phim.

Sau khi thành lập công ty riêng, Trương Ngọc Ánh mua bản quyền cuộc thi Miss Earth. Năm 2023, cô tổ chức Miss Earth Vietnam để tìm đại diện thi Miss Earth quốc tế. Cùng năm, Trương Ngọc Ánh mang cuộc thi Hoa hậu Trái đất về Việt Nam đăng cai. Tuy nhiên sau cuộc thi kết thúc, một số bên bất ngờ công khai nhắc tên Trương Ngọc Ánh xoay quanh việc thanh toán chi phí làm việc.

Trương Ngọc Ánh công khai đòi nợ 24 tỷ đồng trên MXH - Ảnh 4.

Trương Ngọc Ánh đang là chủ tịch Miss Earth Vietnam. Năm 2023, cô đăng cai tổ chức Miss Earth 2023 trên sân nhà. Trương Ngọc Ánh thông báo Miss Earth 2024 vẫn sẽ tổ chức tại Việt Nam

https://kenh14.vn/truong-ngoc-anh-cong-khai-doi-no-24-ty-d


*************
Danh ca Hương Lan khoe cháu nội lai Tây xinh xắn, biết nói tiếng Việt dù ở Mỹ
Theo như nữ danh ca Hương Lan mới đây mở tiệc sinh nhật tại một nhà hàng, ngoài người thân còn có đông đảo đồng nghiệp, nghệ sĩ tới dự như Leon Vũ, Thúy Nga, Vân Sơn, Trần Nhật Phong… Hương Lan tỏ ra hạnh phúc trong ngày sinh nhật khoe cháu nội lai Tây xinh xắn, tuy không biết nhiều về tiếng Việt nhưng cháu gái Hương Lan cũng được bà nội dạy nói một vài câu cơ bản.

Mới đây, nghệ sĩ Thúy Nga đã tới dự sinh nhật danh ca Hương Lan tròn 67 tuổi tại Mỹ. Cô nói: "Hôm nay là sinh nhật chị hai Hương Lan nhưng tôi chỉ tới dự được một chút thôi vì còn phải ra sân bay đón người thân. Sinh nhật chị Hương Lan đông vui quá trời".


Hương Lan cùng cháu nội

Hương Lan mở tiệc sinh nhật tại một nhà hàng, ngoài người thân còn có đông đảo đồng nghiệp, nghệ sĩ tới dự như Leon Vũ, Thúy Nga, Vân Sơn, Trần Nhật Phong… Hương Lan tỏ ra hạnh phúc trong ngày sinh nhật, liên tục cảm ơn Thúy Nga vì đã tới dự. Nữ danh ca cũng nhận được rất nhiều quà, chất đầy một bàn. Cô nói với Thúy Nga: "Được mọi người thương là tôi vui rồi".

Điều đặc biệt khiến khán giả chú ý là sự xuất hiện của cháu nội Hương Lan. Được biết, con trai đầu của Hương Lan kết hôn với vợ người Mỹ cách đây vài năm và đưa vợ con về ở chung cùng bố mẹ. Vì thế nên cháu nội Hương Lan cũng sống chung cùng cô và được cô dạy dỗ, chăm sóc.

Cháu nội Hương Lan là con lai nên rất xinh xắn, kháu khỉnh, khiến mọi người cưng chiều. Nữ danh ca còn đặt may cho cháu một bộ áo dài giống mình.

Thúy Nga vừa gặp đã vội chạy tới chụp hình chung và nói: "Dễ thương quá. Hôm nay tôi được gặp cháu nội chị Hương Lan. Cháu nội chị là con lai nên xinh quá".


Thúy Nga chụp cùng cháu nội Hương Lan

Tuy không biết nhiều về tiếng Việt nhưng cháu gái Hương Lan cũng được bà nội dạy nói một vài câu cơ bản. Khi Thúy Nga tới lì xì, cháu nội Hương Lan nói: "Con cảm ơn bà", phát âm rất chuẩn, khiến ai cũng ngỡ ngàng, thích thú. Thúy Nga thốt lên: "Giỏi vậy trời!".

Được biết, Hương Lan và con dâu người Mỹ có mối quan hệ rất tốt đẹp và ở chung một mái nhà với nhau. Con trai Hương Lan làm trong quân đội Mỹ nên thường xuyên đi vắng, chỉ có con dâu và mẹ chồng ở với nhau nhưng rất hòa thuận.

Hương Lan còn dạy con dâu Mỹ cách nấu các món đồ ăn Việt. Cách đây ba năm, nữ danh ca cũng tổ chức sinh nhật cho cháu gái nội tại nhà, mời cả gia đình thông gia tới chơi.

**********

Không còn nhà riêng ở Anh, Harry sẽ ở khách sạn trong chuyến trở về quê hương sắp tới

ÁI VI

Vương tử Harry sẽ chọn ở khách sạn thay vì Lâu đài Windsor sau khi yêu cầu của anh không được gia đình hoàng gia chấp thuận. Thông tin này được đưa ra chỉ vài ngày trước chuyến đi dự kiến của anh đến Vương quốc Anh.

Vương tử Harry có kế hoạch trở về Anh vào tuần tới để tham dự một sự kiện của Invictus Games tại London - một tổ chức do chính anh sáng lập vào năm 2014 khi còn là thành viên chính thức của gia đình Hoàng gia. Sự kiện kỷ niệm 10 năm thành lập Invictus Games sẽ được tổ chức tại Nhà thờ St Paul vào ngày 8/5, nhưng không có thông tin nào cho thấy sự xuất hiện của các thành viên cấp cao trong gia đình Hoàng gia.

Không còn nhà riêng ở Anh, Harry sẽ ở khách sạn trong chuyến trở về quê hương sắp tới - Ảnh 1.

Điều đáng chú ý là Meghan Markle, Công tước phu nhân xứ Sussex, cũng sẽ vắng mặt trong sự kiện này do cô vẫn ở lại Mỹ trước chuyến đi đến Nigeria. Đây sẽ là lần đầu tiên Meghan từ chối về Anh kể từ sau tang lễ Nữ vương Elizabeth II vào tháng 9/2022. Các con của họ, Vương tôn Archie và Vương tôn nữ Lilibet cũng sẽ ở lại Mỹ cùng mẹ trong khi Vương tử Harry có mặt ở London.

Sau quyết định từ bỏ vai trò thành viên chính thức của gia đình hoàng gia và chuyển đến Mỹ từ năm 2020, cả hai vợ chồng Sussex giờ đây không còn nhà riêng nào ở Anh. Vào mùa hè năm 2023, họ buộc phải từ bỏ Frogmore Cottage sau khi Vua Charles quyết định lấy lại dinh thự vốn là quà cưới của Nữ vương Elizabeth cho cặp vợ chồng Harry - Meghan. Từ đó, Vương tử Harry đã chuyển sang ở tại các khách sạn trong các chuyến ghé thăm gần đây của mình đến Anh.

Không còn nhà riêng ở Anh, Harry sẽ ở khách sạn trong chuyến trở về quê hương sắp tới - Ảnh 2.

Frogmore Cottage từng là nhà của vợ chồng Harry - Meghan ở Vương quốc Anh

Vương tử Harry cũng không chọn ở cùng gia đình Hoàng gia trong chuyến viếng thăm gần đây nhất của anh vào tháng 2/2024 sau khi có thông tin Vua Charles được chẩn đoán mắc ung thư. Thông tin này gây chú ý vì chuyến về thăm Vua cha được xem là cơ hội hàn gắn quan hệ rõ nét nhất của vị hoàng tử này.

Tiền lệ này phát sinh từ một sự kiện không lâu trước đó, khi vào tháng 9/2023, yêu cầu của Vương tử Harry về việc được ở tại một phòng trong Lâu đài Windsor đã bị từ chối, với lý do được đưa ra là thiếu sự thông báo trước. Kể từ đó, Công tước xứ Sussex chưa từng ở lại bất kỳ dinh thự nào của hoàng gia và dự kiến sẽ tiếp tục chọn khách sạn trong chuyến thăm Anh vào tuần tới.

Dù chuyến lưu trú tại Anh của Vương tử Harry được dự đoán sẽ ngắn ngủi, nhưng sự quan tâm dành cho vợ chồng Harry - Meghan vẫn không hề giảm bớt, đặc biệt khi họ sắp thực hiện chuyến thăm không chính thức đến Nigeria chỉ vài ngày sau sự kiện Invictus Games ở London.


************

Ông cụ 95 tuổi đến ngân hàng rút 1 tỷ đồng từ tài khoản của người vợ quá cố nhưng bị nhân viên từ chối, vài ngày sau bỗng nhận được giấy triệu tập của tòa án

Ánh Lê

Ông cụ 95 tuổi đến ngân hàng rút 1 tỷ đồng từ tài khoản của người vợ quá cố nhưng bị nhân viên từ chối, vài ngày sau bỗng nhận được giấy triệu tập của tòa án - Ảnh 1.

Ông Vương, 95 tuổi, ở Bắc Kinh, Trung Quốc vốn là cán bộ đã về hưu. Vì tuổi cao sức yếu lại không có con cái, ông lo lắng sau khi qua đời, vợ mình sẽ không có ai chăm sóc. Do đó, ông đã chuyển toàn bộ số tiền tiết kiệm 300.000 NDT (hơn 1 tỷ đồng) vào tài khoản ngân hàng của bà với hy vọng số tiền này sẽ giúp cứu cánh cho bà những năm cuối đời.

Tuy nhiên, người tính không bằng trời tính. Vợ của ông Vương lâm bệnh nặng rồi qua đời, để lại ông cụ một mình ở tuổi xế chiều. Sau khi lo tang lễ cho vợ, ông Vương quyết định đến ngân hàng rút số tiền 300.000 NDT đã gửi vào tài khoản của vợ để lo liệu cho tuổi già của mình. Thế nhưng, điều ông Vương không ngờ tới là việc này lại gây ra tranh chấp kéo dài hơn 2 năm giữa ông với phía ngân hàng.

Ông cụ 95 tuổi đến ngân hàng rút 1 tỷ đồng từ tài khoản của người vợ quá cố nhưng bị nhân viên từ chối, vài ngày sau bỗng nhận được giấy triệu tập của tòa án - Ảnh 2.

Ông Vương. Ảnh 163.com

Hôm đi rút tiền, ông Vương mang theo giấy tờ liên quan. Do tuổi cao, trí nhớ đã kém đi nhiều, ông cụ mắc 2 lỗi liên tiếp khi cố gắng nhập mật khẩu khiến thẻ ngân hàng của vợ ông bị khóa. Nhân viên ngân hàng sau khi biết sự việc liền cho biết vì vợ ông Vương đã mất nên số tiền trong thẻ của bà được coi là tài sản thừa kế. Do đó, việc rút tiền của ông Vương cũng không được thực hiện như bình thường mà phải xử lý theo thủ tục thừa kế.

Cứ thế, ông Vương phải đi khắp các phòng ban liên quan để làm một số giấy tờ chứng minh mình là người thừa kế hợp pháp duy nhất đối với tài sản thừa kế của vợ. Ngay khi ông thu thập đầy đủ tài liệu và chuẩn bị đến ngân hàng lần nữa thì một vấn đề bất ngờ khác lại nảy sinh.

Thì ra, trong quá trình xác minh tại phòng công chứng, các cán bộ địa phương phát hiện vợ chồng ông Vương đã từng nhận một người con nuôi. Theo quy định của pháp luật Trung Quốc, điều này có nghĩa là ông Vương không phải là người thừa kế hợp pháp duy nhất của khối tài sản thừa kế này.

Ông cụ 95 tuổi đến ngân hàng rút 1 tỷ đồng từ tài khoản của người vợ quá cố nhưng bị nhân viên từ chối, vài ngày sau bỗng nhận được giấy triệu tập của tòa án - Ảnh 3.

Ông Vương và con trai nuôi. Ảnh: 163.com

Biết được tin này, ông Vương cảm thấy vô cùng bất lực. Ông giải thích rằng mối quan hệ giữa ông và con nuôi đã chấm dứt và hai bên cũng đã ký thỏa thuận rõ ràng. Tuy nhiên, văn phòng công chứng cho biết họ không thể xác minh tính xác thực của thỏa thuận và cần ông Vương ra tòa để làm rõ.

Sau khi được tòa án xác minh kỹ lưỡng, ông Vương thở phào nhẹ nhõm, nghĩ rằng mọi chuyện cuối cùng cũng đã được giải quyết. Tuy nhiên, khi đến ngân hàng lần nữa, ông lại nhận được thông báo: “Trong phán quyết của tòa phải ghi rõ tiền sẽ để lại cho ai”. Trước yêu cầu quá đáng này của phía ngân hàng, ông Vương quyết định kiện đơn vị này ra tòa để bảo vệ quyền lợi của mình.

Trước tòa, ông cụ kiên quyết khẳng định: “ Số tiền 300.000 NDT trong tài khoản vợ tôi vốn dĩ thuộc về tôi. Hiện bà ấy đã qua đời nên tôi vẫn sẽ là chủ nhân của số tiền đó.”

Luật sư bào chữa của ngân hàng trả lời: “Theo quy định liên quan, trong trường hợp không có di chúc, những khoản tiền gửi lớn cần phải có công chứng hoặc phán quyết của tòa án mới có thể rút ra”.

Ông cụ 95 tuổi đến ngân hàng rút 1 tỷ đồng từ tài khoản của người vợ quá cố nhưng bị nhân viên từ chối, vài ngày sau bỗng nhận được giấy triệu tập của tòa án - Ảnh 4.

Ảnh: 163.com

Hai bên đều nhất quyết giữ quan điểm của mình, không khí trong phiên xét xử rất căng thẳng. Sau hàng loạt tranh luận nảy lửa, cuối cùng tòa án đã đưa ra phán quyết cuối cùng. Theo đó, sau khi đã xác minh kỹ càng, tòa án công nhận ông Vương là người thừa kế hợp pháp duy nhất về số tài sản trong thẻ ngân hàng của vợ. Vì vậy, phía ngân hàng cũng phải trả lại toàn bộ số tiền 300.000 NDT kia, đồng thời trả thêm 10.000 NDT(khoảng 35 triệu đồng) tiền lãi cho ông cụ.

Khoảnh khắc nhận được phán quyết, ông Vương vô cùng xúc động. Rắc rối kéo dài hơn 2 năm cuối cùng cũng đã đi đến hồi kết. Cùng với thẩm phán, ông cụ này đến ngân hàng và rút tiền thành công.

Có thể thấy trong câu chuyện này, hành động của phía ngân hàng là không sai. Tuy nhiên, vì những thủ tục liên quan đến thừa kế khá nhiều, bản thân ông Vương đã lớn tuổi nên dẫn đến nhiều khó khăn không đáng có.


***************

“Phú bà” Như Lan bị tố dùng túi Hermes fake là ai?

S.A

Mới đây, các tín đồ thời trang nói riêng và cư dân mạng nói chung đang bàn tán xôn xao về drama liên quan đến chiếc túi Hermes của Như Lan - “phú bà” có gần 282k người theo dõi trên TikTok. Cô bị nghi mua túi Hermes Birkin Faubourg (hay còn gọi là Hermes ô cửa sổ) giả.

Dù chính chủ đã lên tiếng nhưng ngay lập tức những thông tin về cô nhanh chóng được netizen tìm kiếm, đẩy nhiều từ khóa liên quan trở thành từ khóa phổ biến trên MXH. Vậy Như Lan là ai?

“Phú bà” Như Lan bị tố dùng túi Hermes fake là ai? - Ảnh 1.

Các từ khoá liên quan đến Như Lan được tìm kiếm gần đây

Cuộc sống xa xỉ của Như Lan trên TikTok

“Phú bà” Như Lan bị tố dùng túi Hermes fake là ai? - Ảnh 2.

Như Lan

Các nội dung cô chia sẻ thường tập trung vào cuộc sống dư dả về vật chất như mua đồ hiệu như đồ chợ, ở chung cư 40 tỷ, đi du lịch nước ngoài thường xuyên, cho con học trường quốc tế,... Đặc biệt Như Lan còn có nhiều clip xài đồ hiệu khá mạnh tay, thay vì “nâng như nâng trứng hứng như hứng hoa” cô không ngại quăng quật vì cho rằng đồ hiệu mua về cũng chỉ để xài. Cũng chính vì những hình ảnh này mà cư dân mạng thường gọi cô là “phú bà”.

Những bức hình xa xỉ của Như Lan

Như Lan có tên đầy đủ là Nguyễn Thị Như Lan, sinh năm 1995, sống ở TP.HCM. Hiện tại cô là CEO một bệnh viện thẩm mỹ có tiếng ở TP.HCM. Trên MXH, Như Lan làm sáng tạo nội dung và đang sở hữu kênh TikTok có khoảng 282k người theo dõi và gần 10 triệu lượt yêu thích.

Trước đây, khi mới xây kênh TikTok, Như Lan từng gây tranh cãi khi phát ngôn không có chuyện mua túi hiệu sinh lời như nhiều tay chơi hàng hiệu khác khẳng định. Ngoài ra nữ CEO cũng được chú ý với series “bóc phốt” đồ hiệu như chê giày Chanel 43 triệu đi mưa ra màu; dùng trang sức Louis Vuitton, Chanel, Hermes,... hàng chục triệu nhanh hỏng; bị seller lừa mua kính Celine giả;...

“Phú bà” Như Lan bị tố dùng túi Hermes fake là ai? - Ảnh 4.

Cô từng chê đôi giày Chanel 43 triệu đi mưa ra màu

Vụ kiện lùm xùm với công ty Sen Vàng

Không chỉ được biết đến với câu chuyện đồ hiệu, Như Lan còn là gương mặt quen thuộc trong giới beauty queen, đặc biệt là từ vụ kiện lùm xùm với công ty Sen Vàng.

Nội dung vụ việc được tóm tắt như sau: Ngày 17/3/2023, CEO Như Lan đại diện bệnh viện thẩm mỹ Nam An ký hợp đồng quảng bá thương hiệu với Công ty Sen Vàng (đại diện Hoa hậu Lê Hoàng Phương) giá trị 10 tỷ đồng. Hợp đồng gồm 143 điều khoản đi kèm, trong đó có nội dung sau khi đăng quang Miss Grand Việt Nam 2023 thì Hoa hậu Lê Hoàng Phương làm đại sứ cho bệnh viện.

Ngày 7/11/2023, bác sĩ Chiêm Quốc Thái (Giám đốc bệnh viện thẩm mỹ Việt Mỹ) đăng lên Facebook cá nhân có nội dung nói về hành trình Lê Hoàng Phương được bệnh viện này tài trợ làm đẹp. Bên dưới bài đăng của bác sĩ Chiêm Quốc Thái, tài khoản Facebook mang tên Hoa hậu Lê Hoàng Phương bình luận: "Dạ em cám ơn bác sĩ đã giúp em có vẻ đẹp hoàn mỹ thêm phần tự tin hơn ạ".

Cho rằng phía công ty Sen Vàng vi phạm hợp đồng, bệnh viện Thẩm mỹ Nam An khởi kiện chấm dứt hợp đồng và yêu cầu bồi thường.

Ngày 25/4 vừa qua, TAND quận Bình Thạnh (TP.HCM) đã xét xử sơ thẩm vụ án. Trong quá trình xét xử, đại diện bệnh viện Thẩm mỹ Nam An đã yêu cầu hội đồng xét xử dừng xử để thu thập thêm hồ sơ, chứng cứ và triệu tập bác sĩ Chiêm Quốc Thái đến tòa vì trước đó người này đã làm đơn xin vắng mặt.

Vì vậy đến hiện tại vụ kiện vẫn chưa có kết quả cuối cùng.

Chuyện tình ngọt ngào với chồng bác sĩ

Về cuộc sống cá nhân, Như Lan cũng từng gây chú ý khi chia sẻ chuyện tình yêu với bác sĩ Đỗ Quang Khải (38 tuổi), cả hai đang cùng điều hành bệnh viện thẩm mỹ.

Theo đó Như Lan đến học ở nhà thầy giáo để ôn thi và gặp con trai của thầy, chính là bác sĩ Khải. Cả hai có chú ý nhau nên sau khi thi đậu vào trường chuyên, Như Lan đã xin bạn bè cách liên lạc với đối phương. Trải qua thời gian nói chuyện, cặp đôi hiểu nhau hơn và phải lòng nhau.

Thời gian Lan học cấp 3, Quang Khải chăm sóc như chăm con, sáng đưa đi học, chiều đón về và còn mua cơm cho bạn gái ăn. Thậm chí bạn bè còn tưởng Khải là ba của Lan thật nên khen trẻ và đẹp trai khiến Như Lan không biết nên vui hay buồn. Sau đó, khi Khải bắt đầu đi làm còn Lan học đại học, mối quan hệ của cặp đôi cũng gặp nhiều khó khăn. Bởi lẽ ở thời điểm này, Khải có nhiều mối quan hệ mới như bạn bè và đồng nghiệp còn Như Lan lại hay ghen nên thường xuyên giận dỗi.

Sau 7 năm yêu nhau, cặp đôi quyết định về chung một nhà khi Như Lan đang là sinh viên năm 3. Tính đến hiện tại, cặp đôi đã kết hôn được 8 năm và có 3 em bé kháu khỉnh.

“Phú bà” Như Lan bị tố dùng túi Hermes fake là ai? - Ảnh 5.

Vợ chồng Như Lan - Quang Khải

Trên kênh TikTok của mình, Như Lan cũng thường xuyên chia sẻ nhiều tình huống thường ngày với chồng. Trong đó, bác sĩ Khải tỏ ra bất ngờ khi biết giá những chiếc túi hiệu của vợ nhưng cũng không ngăn cấm mà để Như Lan mua thoải mái.

Về vụ ồn ào chiếc túi Hermes của Như Lan gần đây, bác sĩ Khải có biết, thậm chí còn “cà khịa” ngược lại vợ: “Đó giờ em xài hàng auth nhưng người ta nghĩ là hàng fake, bây giờ dính tới em thì người ta cũng nghĩ anh mang hàng fake thì sao?”.

(Tổng hợp)


***********

Vụ hơn 500 người bị ngộ độc ở Đồng Nai: Chủ tiệm bánh mì nói gì?

Nam An (t/h)

Liên quan đến vụ nghi ngộ độc sau ăn bánh mì ở tỉnh Đồng Nai, đến ngày 3/5, tổng số bệnh nhân đã lên tới 518 người, trong đó có 10 ca bệnh nặng được chuyển lên điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai, một ca bệnh nặng được chuyển lên điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng 1.

Theo thông tin trên báo Pháp luật TP.HCM, sau khi làm việc với Sở Y tế tỉnh Đồng Nai, bệnh viện Nhi Đồng Nai và Bệnh viện Đa khoa Long Khánh, Đoàn công tác của Bộ Y tế cùng đại diện Sở Y tế tỉnh Đồng Nai, UBND TP Long Khánh đã đến tiệm bán bánh mì B (đường Trần Quang Diệu, phường Xuân Bình, TP Long Khánh) để khảo sát, lấy mẫu xét nghiệm.

Vụ hơn 500 người bị ngộ độc ở Đồng Nai: Chủ tiệm bánh mì nói gì? - Ảnh 1.

Đoàn công tác của Bộ Y tế đến lấy mẫu xét nghiệm tiệm bánh mì của bà B. Ảnh: Báo Pháp luật TP.HCM

Tại đây, chủ tiệm trao đổi về quy trình làm một số nguyên liệu và bảo quản nguyên liệu để bán bánh mì như: thịt, làm pate (tự làm), ngò, dưa leo, đồ chua, nước sốt...

Theo bà B thì tiệm bán bánh mì của gia đình bà đã bán gần 20 năm nay và được nhiều người ở TP Long Khánh biết đến. Nhưng thực phẩm gia đình lấy về để bán bánh mì hay thực phẩm tươi sống để chế biến, tự làm đều lấy từ “mối” quen nhiều năm nay và chưa xảy ra điều gì bất thường, không có chuyện gây ngộ độc bao giờ.

“Vì khách mua đông nên có người làm bánh bán và người thu tiền khác nhau chứ không vừa bán vừa thu tiền. Người bán có đeo bao tay khi làm bánh mì. Hai ngày nay xảy ra sự việc gia đình rất lo lắng vì bán nhiều năm nhưng chưa từng xảy ra sự việc như thế này”, bà B nói thêm.

Cũng theo vợ chồng chủ tiệm bánh mì, sau khi xảy ra sự việc nhiều người bị ngộ độc, cơ quan chức năng cũng đã làm việc với những người bán, tiến hành lấy mẫu để xét nghiệm và niêm phong hai tủ đông.

Cũng trong chiều 3/5, theo thông tin trên báo Tin tức, Đoàn công tác của Bộ Y tế do ông Nguyễn Hùng Long, Phó Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm làm trưởng đoàn đã làm việc với Sở Y tế tỉnh Đồng Nai về vụ nghi ngộ độc thực phẩm này.

Theo bà Võ Thị Ngọc Lắm, Phó Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai, từ ngày 1/5 bắt đầu ghi nhận 70 ca nhập viện tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh sau khi những người này ăn bánh mì vào ngày 30/4.

Kết quả kiểm tra ban đầu, tiệm bánh mì Băng bán bánh mì thịt bao gồm bánh mì, pate tự làm (gan heo, thịt mỡ), chả lụa, thịt nguội, thịt heo, dưa muối chua tự làm (cà rốt, củ cải trắng), nước sốt tự làm (gồm nước hầm thịt heo, hạt nêm, bột ngọt, nước tương). Trong ngày 30/4, quán bán hơn 1.100 ổ bánh mì.

Ông Nguyễn Đình Minh, Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Đồng Nai cho biết, qua điều tra cho thấy, thời gian ủ bệnh trung bình của các bệnh nhân 4-8 giờ. Triệu chứng chủ yếu của bệnh nhân là tiêu chảy, nôn.

Tiệm bánh mì không có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm. Tổng số lao động làm việc trực tiếp là 4; không có giấy xác nhận tập huấn kiến thức về an toàn thực phẩm; không có giấy khám sức khỏe.


*************

MauLon.Net - Ảnh sex Yua Mikami - Nếu không là idol
MauLon.Net - Ảnh sex Yua Mikami - Nếu không là idol
MauLon.Net - Ảnh sex Yua Mikami - Nếu không là idol
MauLon.Net - Ảnh sex Yua Mikami - Nếu không là idol
MauLon.Net - Ảnh sex Yua Mikami - Nếu không là idol
MauLon.Net - Ảnh sex Yua Mikami - Nếu không là idol
MauLon.Net - Ảnh sex Yua Mikami - Nếu không là idol
MauLon.Net - Ảnh sex Yua Mikami - Nếu không là idol
MauLon.Net - Ảnh sex Yua Mikami - Nếu không là idol
MauLon.Net - Ảnh sex Yua Mikami - Nếu không là idol
MauLon.Net - Ảnh sex Yua Mikami - Nếu không là idol

*************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá cải 04 - 5 -2024

xxx


HCM_TenDongDMHCM

***************

Lời khai cha ruột đánh bé 9 tháng tuổi tử vong ở Tây Ninh

Sỹ Hưng - T. Nhung

Ngày 3-5, Công an tỉnh Tây Ninh cho biết đang tạm giữ hình sự Trần Lập Duy (SN 1994, ngụ xã Thành Long, huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh) để điều tra về hành vi giết người.

Điều đau lòng nạn nhân trong vụ án là bé gái T.T.C.V. (9 tháng tuổi), con ruột của Duy.

Lời khai cha ruột đánh bé 9 tháng tuổi tử vong ở Tây Ninh- Ảnh 1.

Trần Lập Duy tại cơ quan công an

Tại cơ quan điều tra, bước đầu, Duy khai người vợ bỏ nhà đi sau khi sinh bé V. được 2,5 tháng tuổi. Duy ở một mình nuôi bé V. khôn lớn. Do buồn chán, Duy thường hay uống rượu một mình.

Trưa 2-5, Duy mua rượu về nhà tiếp tục uống. Khoảng 15 giờ, bé V. thức dậy thì được Duy tắm rửa và pha sữa cho uống. Bé V. sau đó quấy khóc nên Duy dùng tay tát và đấm vào mặt. Khi thấy bé V. nằm bất động và sùi bọt mép, Duy liền gọi điện nói cho cha ruột biết.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an xã Thành Long nhanh chóng đến hiện trường cùng gia đình đưa bé V. đến Trung tâm Y tế huyện Châu Thành cấp cứu nhưng bé không qua khỏi.

Đến 18 giờ 30 phút cùng ngày, Duy đã đến cơ quan công an đầu thú.

Công an tỉnh Tây Ninh cùng các đơn vị nghiệp vụ khác thuộc Công an tỉnh và Công an huyện Châu Thành tổ chức khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi để điều tra. Qua điều tra, công an xác định cháu V. tử vong do chấn thương sọ não.


*************

Một phó hiệu trưởng bị chém xuất phát từ ghen tuông

Thu Tâm

Liên quan vụ việc một phó hiệu trưởng bị chém vì ghen tuông, ngày 4-5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can Trần Duy Tâm (SN 1986; ngụ xã Hòa An, huyện Phụng Hiệp) về hành vi cố ý gây thương tích.

Theo kết quả điều tra ban đầu, Tâm vốn nghi ngờ vợ là bà D. (giáo viên kiêm Chủ tịch Công đoàn Trường Tiểu học Phương Bình 2, xã Phương Bình, huyện Phụng Hiệp) có quan hệ tình cảm với ông V. (Phó Hiệu trưởng). Khoảng 6 giờ ngày 12-4, Tâm lấy 1 chai xịt hơi cay, 2 vỏ chai bia, 1 cây dao chặt dừa bỏ vào ba lô rồi đến tòa án nộp đơn ly hôn với bà D.

Sau đó, Tâm điện thoại rủ ông V. đi nhậu. Ông V. đồng ý và hẹn Tâm đến trường. Khoảng 9 giờ 20 phút cùng ngày, Tâm chạy xe máy đến Trường Tiểu học Phương Bình 2 để gặp ông V.

Tại phòng làm việc của ông V., sau khi nghe Tâm tra hỏi về mối quan hệ với bà D., ông đứng dậy và định đi ra khỏi phòng.

Lập tức, Tâm xịt hơi cay vào mặt ông V. Ông V. chạy ra ngoài sân trường thì Tâm tiếp tục lấy chai bia đánh vào đầu và cầm dao rượt theo, chém liên tiếp vào người ông.

Sau khi được các giáo viên can ngăn, Tâm đến Công an xã Phương Bình đầu thú và khai nhận hành vi cố ý gây thương tích với ông V. xuất phát từ việc ghen tuông.

Ông V. được đưa đến bệnh viện điều trị với vết thương khá nặng.


**********

Khởi tố 8 người mượn danh phóng viên cưỡng đoạt tài sản

Nguyễn Hưởng

Ngày 3-5, tin từ UBND tỉnh Thái Nguyên cho biết Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã khởi tố 8 bị can gồm Đỗ Mạnh Dũng (40 tuổi), Đào Văn Thể (44 tuổi), Hoàng Văn Hữu (33 tuổi), Vũ Hoàng Bình (37 tuổi), Đào Đình Luyện (47 tuổi), Nguyễn Viết Kiên (39 tuổi), Đỗ Văn Hùng (43 tuổi), Lưu Văn Tuyền (56 tuổi, cùng trú tại tỉnh Thái Nguyên) để điều tra về tội Cưỡng đoạt tài sản.

Khởi tố 8 người mượn danh phóng viên cưỡng đoạt tài sản- Ảnh 1.

Các bị can tai cơ quan điều tra. Ảnh: Công an cung cấp

Nhà chức trách xác định các bị can trên đã làm giả bằng cấp để nộp hồ sơ làm cộng tác viên, phóng viên của một số tờ báo, tạp chí. Sau đó, với danh nghĩa phóng viên, cộng tác viên, các bị can này đã đến cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức, hộ kinh doanh thu thập thông tin liên quan đến hoạt động điều hành, kinh doanh, sản xuất của các cơ sở.

Khi tìm ra sơ hở, thiếu sót của cơ sở, các bị can gây sức ép, gợi ý để các cơ sở đưa tiền. Nếu các cơ sở không đưa tiền, các bị can dọa sẽ báo chính quyền địa phương, viết bài phản ánh trên báo chí. Do lo sợ việc bị đưa thông tin trên báo chí sẽ gây ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh nên các cơ sở đã phải đưa tiền cho nhóm này.

Theo cảnh sát, các bị can tổ chức hoạt động theo từng nhóm liên huyện, liên tỉnh, trao đổi thông tin về các cơ sở cho nhau. Khi một người đến lấy được tiền của một cơ sở bất kỳ thì sẽ thông tin lại cho đồng bọn khác biết, để tiếp tục đến cơ sở đó, gây sức ép nhằm cưỡng đoạt tài sản.

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thái Nguyên đề nghị các bị hại, người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan đến vụ án nêu trên chưa được giải quyết thì liên hệ đến Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thái Nguyên (số điện thoại 0208.3855.232); Hoặc điều tra viên Vũ Duy Mạnh (số điện thoại 0986.761.111) để được hướng dẫn, giải quyết theo quy định.


**********

Kết quả giải phẫu vụ thi thể đôi nam nữ nổi trên mặt ao ở Bắc Giang

Quá trình khám nghiệm, cơ quan chuyên môn không phát hiện dấu vết do ngoại lực tác động trên 2 tử thi nổi trên mặt ao ở Bắc Giang. Kết quả giải phẫu nhận định nguyên nhân chết nghi ngạt nước.

Ngày 4/5, Công an tỉnh Bắc Giang thông tin ban đầu về vụ phát hiện thi thể đôi nam, nữ dưới ao ở thị xã Việt Yên.

Theo cơ quan chức năng, khoảng 6h cùng ngày, Công an thị xã Việt Yên nhận được tin báo về việc phát hiện 2 tử thi (1 nam, 1 nữ) nổi trên mặt ao thuộc tổ dân phố My Điền 1, phường Nếnh.

Kết quả giải phẫu vụ thi thể đôi nam nữ nổi trên mặt ao ở Bắc Giang - 1

Nơi phát hiện 2 tử thi (Ảnh: T. Đ.).

Ngay sau khi tiếp nhận, Công an thị xã Việt Yên tổ chức trục vớt tử thi. Qua kiểm tra, cảnh sát xác định thi thể nam là L.V.D. (26 tuổi, trú tại thôn Nam, xã Yên Phúc, Văn Quan, Lạng Sơn), nữ là H.T.V. (23 tuổi, ở huyện Bình Gia, Lạng Sơn).Quá trình khám nghiệm, cơ quan chuyên môn không phát hiện dấu vết do ngoại lực tác động trên 2 tử thi. Kết quả giải phẫu nhận định nguyên nhân chết nghi ngạt nước.

Cơ quan điều tra đã thu giữ các mẫu vật phục vụ công tác giám định để xác định nguyên nhân chết của 2 nạn nhân.

Công an thị xã Việt Yên đang phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự và Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Bắc Giang điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc.


***********

Điều tra vụ người đàn ông chết trong vườn cao su ở Gia Lai

Phạm Hoàng

Ngày 4/5, UBND xã Ia Blứ, huyện Chư Pưh, Gia Lai thông tin đang phối hợp với cơ quan chức năng điều tra nguyên nhân khiến người đàn ông chết trong vườn cao su.

Trước đó, sáng 3/5, người dân phát hiện một thi thể người đàn ông chết trong vườn cao su ở thôn Thiên An (xã Ia Blứ, huyện Chư Pưh) nên đã trình báo với UBND xã Ia Blứ.

Thi thể người đàn ông chết trong vườn cao su ở xã Ia Blứ (Ảnh: Người dân cung cấp).

Nhận tin báo, cơ quan chức năng huyện Chư Pưh nhanh chóng có mặt ở hiện trường kiểm tra, xác minh danh tính của thi thể này.

Qua xác minh, thi thể người đàn ông có tên Rmah Krel (SN 1959, trú tại thôn Puối Lốp, xã Ia Le, huyện Chư Pưh).

Theo gia đình, ông Krel mắc chứng nghiện rượu, hay đi lang thang và gia đình đã tìm kiếm nhiều ngày nay. Sau khi làm các thủ tục khám nghiệm, người thân đã đưa thi thể ông Krel về tổ chức đám tang theo phong tục.


************

Cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng bị khởi tố

Hoài Thu

Tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ chiều 4/5, Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết thông tin này khi trả lời câu hỏi của phóng viên Dân trí.

Theo ông Xô, mở rộng vụ án Đưa hối lộ, Nhận hối lộ, Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ xảy ra tại tỉnh Lâm Đồng và một số địa phương liên quan, ngày 30/4, cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Mai Tiến Dũng, cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng bị khởi tố - 1

Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an trả lời tại cuộc họp báo Chính phủ chiều 4/5 (Ảnh: Khương Trung).

Ông Mai Tiến Dũng bị khởi tố, bắt giam để điều tra về tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ. Sau khi Viện Kiểm sát nhân dân tối cao phê chuẩn, Bộ Công an đã phối hợp với các lực lượng liên quan thực hiện thủ tục tố tụng theo đúng quy định.

Người phát ngôn Bộ Công an chia sẻ thêm, khi lãnh đạo Ban chuyên án báo cáo về một số vụ án do Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng, chống tham nhũng, tiêu cực chỉ đạo, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã khen ngợi với lực lượng công an quyết tâm, quyết liệt trong đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực.

"Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng yêu cầu Bộ Công an tiếp tục quyết tâm, quyết liệt hơn nữa theo tinh thần thượng tôn pháp luật, không có vùng cấm, không có ngoại lệ, và mọi người đều bình đẳng trước pháp luật", Trung tướng Tô Ân Xô cho biết.

Cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng (Ảnh: Việt Hùng).

Trước khi bị khởi tố, bắt tạm giam, ông Mai Tiến Dũng từng hai lần bị kỷ luật.

Hôm 27/1, Bộ Chính trị kỷ luật khiển trách ông Mai Tiến Dũng vì đã vi phạm quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước, quy định những điều đảng viên không được làm và trách nhiệm nêu gương, ảnh hưởng đến uy tín tổ chức đảng và cơ quan quản lý Nhà nước.

Trước đó, giữa tháng 1/2023, Ban Bí thư quyết định kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với nguyên Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng, do vi phạm liên quan các chuyến bay giải cứu đưa công dân về nước trong dịch Covid-19.


**************

Chồng và cháu gái bà Trương Mỹ Lan xin giảm nhẹ hình phạt

Xuân Duy

Ngày 4/5, 23/86 bị cáo đã có đơn kháng cáo trong vụ án Trương Mỹ Lan (Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vạn Thịnh Phát) và đồng phạm gây thiệt hại cho Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) hơn 677.000 tỷ đồng.

Theo đó, bị cáo Chu Lập Cơ (chồng bà Lan), Trương Huệ Vân (cháu bà Lan), Trần Thị Mỹ Dung, Hồ Bửu Phương, Dương Tấn Trước, Nguyễn Cao Trí và 16 bị cáo khác có đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Ông Chu Lập Cơ tại tòa sơ thẩm (Ảnh: Hải Long).

Trước đó, bà Trương Mỹ Lan có đơn kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm. Bà chủ Tập đoàn Vạn Thịnh Phát trình bày nhiều nguyên nhân khách quan trong việc tham gia tái cơ cấu SCB dẫn đến có rủi ro, nhưng bị cáo không chiếm đoạt tiền của ngân hàng. Đồng thời, bà cũng đề nghị cấp phúc thẩm xem xét lại các tội danh bị xét xử...

Ngoài các bị cáo, về phía bị hại, SCB cũng kháng cáo đối với bản án tuyên. Bên cạnh đó, một số người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan như Công ty cổ phần Quốc Cường Gia Lai, Công ty cổ phần T&H Hạ Long và Công ty TNHH Âu Lạc Quảng Ninh có đơn kháng cáo về phần tiền phải trả cho Trương Mỹ Lan.

Trước đó, ngày 11/4, TAND TPHCM đã tuyên phạt bị cáo Trương Mỹ Lan án tử hình về tội Tham ô tài sản, 20 năm tù về tội Đưa hối lộ và 20 năm tù về tội Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng. Tổng hợp hình phạt là tử hình đối với bị cáo Lan.

Bị cáo Chu Lập Cơ bị tuyên phạt 9 năm tù, bị cáo Trương Huệ Vân, bị tuyên phạt 17 năm tù

Các bị cáo còn lại, HĐXX tuyên từ 3 năm tù treo đến 20 năm tù. Trong đó, có 17 bị cáo được HĐXX tuyên án treo và trả tự do ngay tại tòa, nếu các bị cáo không bị tạm giam vì tội phạm khác.

Bà Trương Mỹ Lan (Ảnh: Hải Long).

Về trách nhiệm dân sự, HĐXX buộc bị cáo Trương Mỹ Lan bồi thường cho SCB hơn 673.800 tỷ đồng, vì bản chất bị cáo sử dụng toàn bộ số tiền này; tuyên bị cáo Lan phải chịu hơn 673 tỷ đồng án phí dân sự sơ thẩm.

arrow_forward_iosĐọc thêm

Tòa sơ thẩm buộc Công ty cổ phần Quốc Cường Gia Lai hoàn trả hơn 2.882 tỷ đồng đã nhận từ bị cáo Trương Mỹ Lan để đảm bảo thi hành nghĩa vụ cho bị cáo Lan.

Đồng thời, tòa tuyên tiếp tục kê biên 475 bất động sản liên quan đến Công ty Quốc Cường Gia Lai để đảm bảo nghĩa vụ của công ty.

Tòa quyết định tiếp tục kê biên, tạm giữ đối với các bất động sản, cổ phần, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, sổ tiết kiệm, các tài sản khác của công ty thuộc Tập đoàn Vạn Thịnh Phát đứng tên sở hữu hoặc giao cho các cá nhân đứng tên hộ, của các bị cáo, những người liên quan khác để đảm bảo thi hành án nghĩa vụ tương ứng.

Bên cạnh đó, tòa tuyên tiếp tục kê biên hàng loạt các tài sản có liên quan tới vụ án cũng như kiến nghị làm rõ nhiều nội dung khác.

Mặc dù bị cáo Trương Mỹ Lan không thừa nhận hành vi phạm tội, HĐXX có đủ cơ sở xác định bà Lan đã nắm giữ cổ phần hơn 91,5% của Ngân hàng SCB, nắm quyền chi phối gần như tuyệt đối tại SCB. HĐXX nhận định lời khai của bị cáo Lan và luật sư bào chữa cho rằng bà Lan chỉ nắm 15%, còn lại là của cổ đông nước ngoài và nhờ bạn bè đứng tên là không có căn cứ, không có cơ sở chấp nhận.

Theo HĐXX, các bị cáo bất chấp quy định của pháp luật, thậm chí giải ngân trước, hợp thức hóa hồ sơ sau. Bị cáo Trương Mỹ Lan trở thành người có quyền quyết định cao nhất tại SCB, đủ dấu hiệu về mặt chủ thể có chức vụ, quyền hạn của tội Tham ô tài sản.

Hậu quả do bị cáo Lan và đồng phạm gây ra là đặc biệt nghiêm trọng, gây thiệt hại đặc biệt lớn với SCB, đẩy nhà băng vào tình trạng mất thanh khoản, gây hoang mang cho khách hàng, người dân. Hành vi của 86 bị cáo mang tính có tổ chức, trong đó Trương Mỹ Lan là chủ mưu, cầm đầu, chỉ đạo hành vi phạm tội.

*************
Vừa ra tù đã hiếp dâm bà lão 75 tuổi
Biết bà lão 75 tuổi cùng xã đang ở nhà một mình, Bảo giả vờ qua chơi rồi thực hiện hành vi hiếp dâm.

Tối 2/5, Công an huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) tạm giữ hình sự Nguyễn Doãn Bảo (41 tuổi, trú xã An Dũng, huyện Đức Thọ) để điều tra hành vi hiếp dâm.

Theo điều tra ban đầu, khoảng 14h30 ngày 2/5, Bảo đến nhà bà lão 75 tuổi (trú cùng xã An Dũng) chơi.



Ngôi nhà nơi xảy ra vụ việc (Ảnh: Văn Nguyễn).

Sau một hồi nói chuyện và quan sát xung quanh, Bảo khống chế, giở trò đồi bại với bà lão ngay tại phòng ngủ. Nạn nhân liên tục van xin nhưng nghi phạm không buông tha.

Nghe tiếng kêu cứu, người thân bên ngoài chạy vào. Thấy vậy, Bảo đứng dậy mặc quần áo rồi bỏ trốn. Sự việc này được camera của gia đình ghi lại.

Đến 20h cùng ngày, cảnh sát bắt giữ Nguyễn Doãn Bảo.

Theo công an địa phương, Bảo có tiền án về tội Trộm cắp tài sản và mới ra tù.
************

Trương Ngọc Ánh công khai đòi nợ 24 tỷ đồng trên MXH

Trung Thu

Ngày 3/5, trên trang cá nhân, Trương Ngọc Ánh đăng đàn cho biết bị đối tác chậm trễ thanh toán hợp đồng lên đến 24 tỷ. Nữ diễn viên khẳng định cô và công ty đã cho phía đối tác nhiều cơ hội cũng như tạo điều kiện giải quyết công nợ. Nhưng sau nhiều lần hứa trả, phía đối tác vẫn không thanh toán đồng nào. Trương Ngọc Ánh chia sẻ vì khoản nợ này mà cô và công ty bị hiểu lầm và thị phi với một số bên khác.


"Đề nghị anh thanh toán 24 tỷ cho bên em. Mang tiếng hợp tác đồng hành nhà tài trợ kim cương mà anh thiếu uy tín. Anh hứa 30/4 là lần cuối sau 100 lần hứa nhưng vẫn không thanh toán 1 đồng, không có chút thiện chí nào. Các giấy xác nhận công nợ và lịch thanh toán cũng đã ký nhiều lần. Bên em cho anh thanh toán làm 50 lần cũng được để chia sẻ khó khăn nhưng anh cũng không làm được. Việc anh làm như vậy ảnh hưởng đến bên em và các nhà cung cấp rất nhiều. 9 tháng nay bên em chịu đựng nhiều sự hiểu lầm và thị phi nhưng em vẫn im lặng, nhẹ nhàng lịch sự để giữ mặt mũi cho anh nhưng ai thông cảm cho bên em", Trương Ngọc Anh viết tâm thư gửi đại diện phía đối tác.

Trương Ngọc Ánh công khai đòi nợ 24 tỷ đồng trên MXH - Ảnh 2.

Trương Ngọc Ánh công khai đòi số nợ 24 tỷ đồng từ đối tác

Thời gian qua, Trương Ngọc Ánh liên tiếp bị một số bên nhắc tên liên quan đến công việc cũng như khoản tiền chưa thanh toán khi làm việc. Trong một bài viết lên tiếng về chuyện tình cảm được đăng tải ngày 16/4, Trương Ngọc Ánh cũng trả lời về những lùm xùm nợ nần:

"Tôi sẽ có phát ngôn chính thức về các lời đồn vỡ nợ, lâu nay tôi đã im lặng để không phát ngôn tạo nghiệp. Tôi vốn không thích viết gì không tích cực lên facebook của mình. Làm ăn đã khó khăn, khách hàng nợ bên tôi cả đống tiền rất lớn vì họ khó khăn, các doanh nghiệp phải hỗ trợ chia sẻ cho nhauCác nhà cung cấp, đối tác và cộng sự của tôi cũng rất thông cảm và chia sẻ, tôi biết ơn lắm. Tôi sẽ chia sẽ sớm để thông tin không đi một chiều gây ảnh hưởng nghiêm trọng và hiểu lầm rất lớn".

Trương Ngọc Ánh công khai đòi nợ 24 tỷ đồng trên MXH - Ảnh 3.

Trương Ngọc Ánh cho biết nhiều đối tác, khách hàng nợ công ty cô khoản tiền lớn

Trương Ngọc Ánh sinh năm 1976, được đông đảo khán giả biết đến qua nhiều bộ phim đình đám như Đồng tiền xương máu, Lục Vân Tiên, Hương Ga... Ngoài vai trò diễn viên, Trương Ngọc Ánh còn là "chân dài" nổi tiếng trên sàn diễn thời trang trong nước. Vài năm trở lại đây, Trương Ngọc Ánh làm giám khảo, host các chương trình truyền hình thực tế và làm nhà sản xuất phim.

Sau khi thành lập công ty riêng, Trương Ngọc Ánh mua bản quyền cuộc thi Miss Earth. Năm 2023, cô tổ chức Miss Earth Vietnam để tìm đại diện thi Miss Earth quốc tế. Cùng năm, Trương Ngọc Ánh mang cuộc thi Hoa hậu Trái đất về Việt Nam đăng cai. Tuy nhiên sau cuộc thi kết thúc, một số bên bất ngờ công khai nhắc tên Trương Ngọc Ánh xoay quanh việc thanh toán chi phí làm việc.

Trương Ngọc Ánh công khai đòi nợ 24 tỷ đồng trên MXH - Ảnh 4.

Trương Ngọc Ánh đang là chủ tịch Miss Earth Vietnam. Năm 2023, cô đăng cai tổ chức Miss Earth 2023 trên sân nhà. Trương Ngọc Ánh thông báo Miss Earth 2024 vẫn sẽ tổ chức tại Việt Nam

https://kenh14.vn/truong-ngoc-anh-cong-khai-doi-no-24-ty-d


*************
Danh ca Hương Lan khoe cháu nội lai Tây xinh xắn, biết nói tiếng Việt dù ở Mỹ
Theo như nữ danh ca Hương Lan mới đây mở tiệc sinh nhật tại một nhà hàng, ngoài người thân còn có đông đảo đồng nghiệp, nghệ sĩ tới dự như Leon Vũ, Thúy Nga, Vân Sơn, Trần Nhật Phong… Hương Lan tỏ ra hạnh phúc trong ngày sinh nhật khoe cháu nội lai Tây xinh xắn, tuy không biết nhiều về tiếng Việt nhưng cháu gái Hương Lan cũng được bà nội dạy nói một vài câu cơ bản.

Mới đây, nghệ sĩ Thúy Nga đã tới dự sinh nhật danh ca Hương Lan tròn 67 tuổi tại Mỹ. Cô nói: "Hôm nay là sinh nhật chị hai Hương Lan nhưng tôi chỉ tới dự được một chút thôi vì còn phải ra sân bay đón người thân. Sinh nhật chị Hương Lan đông vui quá trời".


Hương Lan cùng cháu nội

Hương Lan mở tiệc sinh nhật tại một nhà hàng, ngoài người thân còn có đông đảo đồng nghiệp, nghệ sĩ tới dự như Leon Vũ, Thúy Nga, Vân Sơn, Trần Nhật Phong… Hương Lan tỏ ra hạnh phúc trong ngày sinh nhật, liên tục cảm ơn Thúy Nga vì đã tới dự. Nữ danh ca cũng nhận được rất nhiều quà, chất đầy một bàn. Cô nói với Thúy Nga: "Được mọi người thương là tôi vui rồi".

Điều đặc biệt khiến khán giả chú ý là sự xuất hiện của cháu nội Hương Lan. Được biết, con trai đầu của Hương Lan kết hôn với vợ người Mỹ cách đây vài năm và đưa vợ con về ở chung cùng bố mẹ. Vì thế nên cháu nội Hương Lan cũng sống chung cùng cô và được cô dạy dỗ, chăm sóc.

Cháu nội Hương Lan là con lai nên rất xinh xắn, kháu khỉnh, khiến mọi người cưng chiều. Nữ danh ca còn đặt may cho cháu một bộ áo dài giống mình.

Thúy Nga vừa gặp đã vội chạy tới chụp hình chung và nói: "Dễ thương quá. Hôm nay tôi được gặp cháu nội chị Hương Lan. Cháu nội chị là con lai nên xinh quá".


Thúy Nga chụp cùng cháu nội Hương Lan

Tuy không biết nhiều về tiếng Việt nhưng cháu gái Hương Lan cũng được bà nội dạy nói một vài câu cơ bản. Khi Thúy Nga tới lì xì, cháu nội Hương Lan nói: "Con cảm ơn bà", phát âm rất chuẩn, khiến ai cũng ngỡ ngàng, thích thú. Thúy Nga thốt lên: "Giỏi vậy trời!".

Được biết, Hương Lan và con dâu người Mỹ có mối quan hệ rất tốt đẹp và ở chung một mái nhà với nhau. Con trai Hương Lan làm trong quân đội Mỹ nên thường xuyên đi vắng, chỉ có con dâu và mẹ chồng ở với nhau nhưng rất hòa thuận.

Hương Lan còn dạy con dâu Mỹ cách nấu các món đồ ăn Việt. Cách đây ba năm, nữ danh ca cũng tổ chức sinh nhật cho cháu gái nội tại nhà, mời cả gia đình thông gia tới chơi.

**********

Không còn nhà riêng ở Anh, Harry sẽ ở khách sạn trong chuyến trở về quê hương sắp tới

ÁI VI

Vương tử Harry sẽ chọn ở khách sạn thay vì Lâu đài Windsor sau khi yêu cầu của anh không được gia đình hoàng gia chấp thuận. Thông tin này được đưa ra chỉ vài ngày trước chuyến đi dự kiến của anh đến Vương quốc Anh.

Vương tử Harry có kế hoạch trở về Anh vào tuần tới để tham dự một sự kiện của Invictus Games tại London - một tổ chức do chính anh sáng lập vào năm 2014 khi còn là thành viên chính thức của gia đình Hoàng gia. Sự kiện kỷ niệm 10 năm thành lập Invictus Games sẽ được tổ chức tại Nhà thờ St Paul vào ngày 8/5, nhưng không có thông tin nào cho thấy sự xuất hiện của các thành viên cấp cao trong gia đình Hoàng gia.

Không còn nhà riêng ở Anh, Harry sẽ ở khách sạn trong chuyến trở về quê hương sắp tới - Ảnh 1.

Điều đáng chú ý là Meghan Markle, Công tước phu nhân xứ Sussex, cũng sẽ vắng mặt trong sự kiện này do cô vẫn ở lại Mỹ trước chuyến đi đến Nigeria. Đây sẽ là lần đầu tiên Meghan từ chối về Anh kể từ sau tang lễ Nữ vương Elizabeth II vào tháng 9/2022. Các con của họ, Vương tôn Archie và Vương tôn nữ Lilibet cũng sẽ ở lại Mỹ cùng mẹ trong khi Vương tử Harry có mặt ở London.

Sau quyết định từ bỏ vai trò thành viên chính thức của gia đình hoàng gia và chuyển đến Mỹ từ năm 2020, cả hai vợ chồng Sussex giờ đây không còn nhà riêng nào ở Anh. Vào mùa hè năm 2023, họ buộc phải từ bỏ Frogmore Cottage sau khi Vua Charles quyết định lấy lại dinh thự vốn là quà cưới của Nữ vương Elizabeth cho cặp vợ chồng Harry - Meghan. Từ đó, Vương tử Harry đã chuyển sang ở tại các khách sạn trong các chuyến ghé thăm gần đây của mình đến Anh.

Không còn nhà riêng ở Anh, Harry sẽ ở khách sạn trong chuyến trở về quê hương sắp tới - Ảnh 2.

Frogmore Cottage từng là nhà của vợ chồng Harry - Meghan ở Vương quốc Anh

Vương tử Harry cũng không chọn ở cùng gia đình Hoàng gia trong chuyến viếng thăm gần đây nhất của anh vào tháng 2/2024 sau khi có thông tin Vua Charles được chẩn đoán mắc ung thư. Thông tin này gây chú ý vì chuyến về thăm Vua cha được xem là cơ hội hàn gắn quan hệ rõ nét nhất của vị hoàng tử này.

Tiền lệ này phát sinh từ một sự kiện không lâu trước đó, khi vào tháng 9/2023, yêu cầu của Vương tử Harry về việc được ở tại một phòng trong Lâu đài Windsor đã bị từ chối, với lý do được đưa ra là thiếu sự thông báo trước. Kể từ đó, Công tước xứ Sussex chưa từng ở lại bất kỳ dinh thự nào của hoàng gia và dự kiến sẽ tiếp tục chọn khách sạn trong chuyến thăm Anh vào tuần tới.

Dù chuyến lưu trú tại Anh của Vương tử Harry được dự đoán sẽ ngắn ngủi, nhưng sự quan tâm dành cho vợ chồng Harry - Meghan vẫn không hề giảm bớt, đặc biệt khi họ sắp thực hiện chuyến thăm không chính thức đến Nigeria chỉ vài ngày sau sự kiện Invictus Games ở London.


************

Ông cụ 95 tuổi đến ngân hàng rút 1 tỷ đồng từ tài khoản của người vợ quá cố nhưng bị nhân viên từ chối, vài ngày sau bỗng nhận được giấy triệu tập của tòa án

Ánh Lê

Ông cụ 95 tuổi đến ngân hàng rút 1 tỷ đồng từ tài khoản của người vợ quá cố nhưng bị nhân viên từ chối, vài ngày sau bỗng nhận được giấy triệu tập của tòa án - Ảnh 1.

Ông Vương, 95 tuổi, ở Bắc Kinh, Trung Quốc vốn là cán bộ đã về hưu. Vì tuổi cao sức yếu lại không có con cái, ông lo lắng sau khi qua đời, vợ mình sẽ không có ai chăm sóc. Do đó, ông đã chuyển toàn bộ số tiền tiết kiệm 300.000 NDT (hơn 1 tỷ đồng) vào tài khoản ngân hàng của bà với hy vọng số tiền này sẽ giúp cứu cánh cho bà những năm cuối đời.

Tuy nhiên, người tính không bằng trời tính. Vợ của ông Vương lâm bệnh nặng rồi qua đời, để lại ông cụ một mình ở tuổi xế chiều. Sau khi lo tang lễ cho vợ, ông Vương quyết định đến ngân hàng rút số tiền 300.000 NDT đã gửi vào tài khoản của vợ để lo liệu cho tuổi già của mình. Thế nhưng, điều ông Vương không ngờ tới là việc này lại gây ra tranh chấp kéo dài hơn 2 năm giữa ông với phía ngân hàng.

Ông cụ 95 tuổi đến ngân hàng rút 1 tỷ đồng từ tài khoản của người vợ quá cố nhưng bị nhân viên từ chối, vài ngày sau bỗng nhận được giấy triệu tập của tòa án - Ảnh 2.

Ông Vương. Ảnh 163.com

Hôm đi rút tiền, ông Vương mang theo giấy tờ liên quan. Do tuổi cao, trí nhớ đã kém đi nhiều, ông cụ mắc 2 lỗi liên tiếp khi cố gắng nhập mật khẩu khiến thẻ ngân hàng của vợ ông bị khóa. Nhân viên ngân hàng sau khi biết sự việc liền cho biết vì vợ ông Vương đã mất nên số tiền trong thẻ của bà được coi là tài sản thừa kế. Do đó, việc rút tiền của ông Vương cũng không được thực hiện như bình thường mà phải xử lý theo thủ tục thừa kế.

Cứ thế, ông Vương phải đi khắp các phòng ban liên quan để làm một số giấy tờ chứng minh mình là người thừa kế hợp pháp duy nhất đối với tài sản thừa kế của vợ. Ngay khi ông thu thập đầy đủ tài liệu và chuẩn bị đến ngân hàng lần nữa thì một vấn đề bất ngờ khác lại nảy sinh.

Thì ra, trong quá trình xác minh tại phòng công chứng, các cán bộ địa phương phát hiện vợ chồng ông Vương đã từng nhận một người con nuôi. Theo quy định của pháp luật Trung Quốc, điều này có nghĩa là ông Vương không phải là người thừa kế hợp pháp duy nhất của khối tài sản thừa kế này.

Ông cụ 95 tuổi đến ngân hàng rút 1 tỷ đồng từ tài khoản của người vợ quá cố nhưng bị nhân viên từ chối, vài ngày sau bỗng nhận được giấy triệu tập của tòa án - Ảnh 3.

Ông Vương và con trai nuôi. Ảnh: 163.com

Biết được tin này, ông Vương cảm thấy vô cùng bất lực. Ông giải thích rằng mối quan hệ giữa ông và con nuôi đã chấm dứt và hai bên cũng đã ký thỏa thuận rõ ràng. Tuy nhiên, văn phòng công chứng cho biết họ không thể xác minh tính xác thực của thỏa thuận và cần ông Vương ra tòa để làm rõ.

Sau khi được tòa án xác minh kỹ lưỡng, ông Vương thở phào nhẹ nhõm, nghĩ rằng mọi chuyện cuối cùng cũng đã được giải quyết. Tuy nhiên, khi đến ngân hàng lần nữa, ông lại nhận được thông báo: “Trong phán quyết của tòa phải ghi rõ tiền sẽ để lại cho ai”. Trước yêu cầu quá đáng này của phía ngân hàng, ông Vương quyết định kiện đơn vị này ra tòa để bảo vệ quyền lợi của mình.

Trước tòa, ông cụ kiên quyết khẳng định: “ Số tiền 300.000 NDT trong tài khoản vợ tôi vốn dĩ thuộc về tôi. Hiện bà ấy đã qua đời nên tôi vẫn sẽ là chủ nhân của số tiền đó.”

Luật sư bào chữa của ngân hàng trả lời: “Theo quy định liên quan, trong trường hợp không có di chúc, những khoản tiền gửi lớn cần phải có công chứng hoặc phán quyết của tòa án mới có thể rút ra”.

Ông cụ 95 tuổi đến ngân hàng rút 1 tỷ đồng từ tài khoản của người vợ quá cố nhưng bị nhân viên từ chối, vài ngày sau bỗng nhận được giấy triệu tập của tòa án - Ảnh 4.

Ảnh: 163.com

Hai bên đều nhất quyết giữ quan điểm của mình, không khí trong phiên xét xử rất căng thẳng. Sau hàng loạt tranh luận nảy lửa, cuối cùng tòa án đã đưa ra phán quyết cuối cùng. Theo đó, sau khi đã xác minh kỹ càng, tòa án công nhận ông Vương là người thừa kế hợp pháp duy nhất về số tài sản trong thẻ ngân hàng của vợ. Vì vậy, phía ngân hàng cũng phải trả lại toàn bộ số tiền 300.000 NDT kia, đồng thời trả thêm 10.000 NDT(khoảng 35 triệu đồng) tiền lãi cho ông cụ.

Khoảnh khắc nhận được phán quyết, ông Vương vô cùng xúc động. Rắc rối kéo dài hơn 2 năm cuối cùng cũng đã đi đến hồi kết. Cùng với thẩm phán, ông cụ này đến ngân hàng và rút tiền thành công.

Có thể thấy trong câu chuyện này, hành động của phía ngân hàng là không sai. Tuy nhiên, vì những thủ tục liên quan đến thừa kế khá nhiều, bản thân ông Vương đã lớn tuổi nên dẫn đến nhiều khó khăn không đáng có.


***************

“Phú bà” Như Lan bị tố dùng túi Hermes fake là ai?

S.A

Mới đây, các tín đồ thời trang nói riêng và cư dân mạng nói chung đang bàn tán xôn xao về drama liên quan đến chiếc túi Hermes của Như Lan - “phú bà” có gần 282k người theo dõi trên TikTok. Cô bị nghi mua túi Hermes Birkin Faubourg (hay còn gọi là Hermes ô cửa sổ) giả.

Dù chính chủ đã lên tiếng nhưng ngay lập tức những thông tin về cô nhanh chóng được netizen tìm kiếm, đẩy nhiều từ khóa liên quan trở thành từ khóa phổ biến trên MXH. Vậy Như Lan là ai?

“Phú bà” Như Lan bị tố dùng túi Hermes fake là ai? - Ảnh 1.

Các từ khoá liên quan đến Như Lan được tìm kiếm gần đây

Cuộc sống xa xỉ của Như Lan trên TikTok

“Phú bà” Như Lan bị tố dùng túi Hermes fake là ai? - Ảnh 2.

Như Lan

Các nội dung cô chia sẻ thường tập trung vào cuộc sống dư dả về vật chất như mua đồ hiệu như đồ chợ, ở chung cư 40 tỷ, đi du lịch nước ngoài thường xuyên, cho con học trường quốc tế,... Đặc biệt Như Lan còn có nhiều clip xài đồ hiệu khá mạnh tay, thay vì “nâng như nâng trứng hứng như hứng hoa” cô không ngại quăng quật vì cho rằng đồ hiệu mua về cũng chỉ để xài. Cũng chính vì những hình ảnh này mà cư dân mạng thường gọi cô là “phú bà”.

Những bức hình xa xỉ của Như Lan

Như Lan có tên đầy đủ là Nguyễn Thị Như Lan, sinh năm 1995, sống ở TP.HCM. Hiện tại cô là CEO một bệnh viện thẩm mỹ có tiếng ở TP.HCM. Trên MXH, Như Lan làm sáng tạo nội dung và đang sở hữu kênh TikTok có khoảng 282k người theo dõi và gần 10 triệu lượt yêu thích.

Trước đây, khi mới xây kênh TikTok, Như Lan từng gây tranh cãi khi phát ngôn không có chuyện mua túi hiệu sinh lời như nhiều tay chơi hàng hiệu khác khẳng định. Ngoài ra nữ CEO cũng được chú ý với series “bóc phốt” đồ hiệu như chê giày Chanel 43 triệu đi mưa ra màu; dùng trang sức Louis Vuitton, Chanel, Hermes,... hàng chục triệu nhanh hỏng; bị seller lừa mua kính Celine giả;...

“Phú bà” Như Lan bị tố dùng túi Hermes fake là ai? - Ảnh 4.

Cô từng chê đôi giày Chanel 43 triệu đi mưa ra màu

Vụ kiện lùm xùm với công ty Sen Vàng

Không chỉ được biết đến với câu chuyện đồ hiệu, Như Lan còn là gương mặt quen thuộc trong giới beauty queen, đặc biệt là từ vụ kiện lùm xùm với công ty Sen Vàng.

Nội dung vụ việc được tóm tắt như sau: Ngày 17/3/2023, CEO Như Lan đại diện bệnh viện thẩm mỹ Nam An ký hợp đồng quảng bá thương hiệu với Công ty Sen Vàng (đại diện Hoa hậu Lê Hoàng Phương) giá trị 10 tỷ đồng. Hợp đồng gồm 143 điều khoản đi kèm, trong đó có nội dung sau khi đăng quang Miss Grand Việt Nam 2023 thì Hoa hậu Lê Hoàng Phương làm đại sứ cho bệnh viện.

Ngày 7/11/2023, bác sĩ Chiêm Quốc Thái (Giám đốc bệnh viện thẩm mỹ Việt Mỹ) đăng lên Facebook cá nhân có nội dung nói về hành trình Lê Hoàng Phương được bệnh viện này tài trợ làm đẹp. Bên dưới bài đăng của bác sĩ Chiêm Quốc Thái, tài khoản Facebook mang tên Hoa hậu Lê Hoàng Phương bình luận: "Dạ em cám ơn bác sĩ đã giúp em có vẻ đẹp hoàn mỹ thêm phần tự tin hơn ạ".

Cho rằng phía công ty Sen Vàng vi phạm hợp đồng, bệnh viện Thẩm mỹ Nam An khởi kiện chấm dứt hợp đồng và yêu cầu bồi thường.

Ngày 25/4 vừa qua, TAND quận Bình Thạnh (TP.HCM) đã xét xử sơ thẩm vụ án. Trong quá trình xét xử, đại diện bệnh viện Thẩm mỹ Nam An đã yêu cầu hội đồng xét xử dừng xử để thu thập thêm hồ sơ, chứng cứ và triệu tập bác sĩ Chiêm Quốc Thái đến tòa vì trước đó người này đã làm đơn xin vắng mặt.

Vì vậy đến hiện tại vụ kiện vẫn chưa có kết quả cuối cùng.

Chuyện tình ngọt ngào với chồng bác sĩ

Về cuộc sống cá nhân, Như Lan cũng từng gây chú ý khi chia sẻ chuyện tình yêu với bác sĩ Đỗ Quang Khải (38 tuổi), cả hai đang cùng điều hành bệnh viện thẩm mỹ.

Theo đó Như Lan đến học ở nhà thầy giáo để ôn thi và gặp con trai của thầy, chính là bác sĩ Khải. Cả hai có chú ý nhau nên sau khi thi đậu vào trường chuyên, Như Lan đã xin bạn bè cách liên lạc với đối phương. Trải qua thời gian nói chuyện, cặp đôi hiểu nhau hơn và phải lòng nhau.

Thời gian Lan học cấp 3, Quang Khải chăm sóc như chăm con, sáng đưa đi học, chiều đón về và còn mua cơm cho bạn gái ăn. Thậm chí bạn bè còn tưởng Khải là ba của Lan thật nên khen trẻ và đẹp trai khiến Như Lan không biết nên vui hay buồn. Sau đó, khi Khải bắt đầu đi làm còn Lan học đại học, mối quan hệ của cặp đôi cũng gặp nhiều khó khăn. Bởi lẽ ở thời điểm này, Khải có nhiều mối quan hệ mới như bạn bè và đồng nghiệp còn Như Lan lại hay ghen nên thường xuyên giận dỗi.

Sau 7 năm yêu nhau, cặp đôi quyết định về chung một nhà khi Như Lan đang là sinh viên năm 3. Tính đến hiện tại, cặp đôi đã kết hôn được 8 năm và có 3 em bé kháu khỉnh.

“Phú bà” Như Lan bị tố dùng túi Hermes fake là ai? - Ảnh 5.

Vợ chồng Như Lan - Quang Khải

Trên kênh TikTok của mình, Như Lan cũng thường xuyên chia sẻ nhiều tình huống thường ngày với chồng. Trong đó, bác sĩ Khải tỏ ra bất ngờ khi biết giá những chiếc túi hiệu của vợ nhưng cũng không ngăn cấm mà để Như Lan mua thoải mái.

Về vụ ồn ào chiếc túi Hermes của Như Lan gần đây, bác sĩ Khải có biết, thậm chí còn “cà khịa” ngược lại vợ: “Đó giờ em xài hàng auth nhưng người ta nghĩ là hàng fake, bây giờ dính tới em thì người ta cũng nghĩ anh mang hàng fake thì sao?”.

(Tổng hợp)


***********

Vụ hơn 500 người bị ngộ độc ở Đồng Nai: Chủ tiệm bánh mì nói gì?

Nam An (t/h)

Liên quan đến vụ nghi ngộ độc sau ăn bánh mì ở tỉnh Đồng Nai, đến ngày 3/5, tổng số bệnh nhân đã lên tới 518 người, trong đó có 10 ca bệnh nặng được chuyển lên điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai, một ca bệnh nặng được chuyển lên điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng 1.

Theo thông tin trên báo Pháp luật TP.HCM, sau khi làm việc với Sở Y tế tỉnh Đồng Nai, bệnh viện Nhi Đồng Nai và Bệnh viện Đa khoa Long Khánh, Đoàn công tác của Bộ Y tế cùng đại diện Sở Y tế tỉnh Đồng Nai, UBND TP Long Khánh đã đến tiệm bán bánh mì B (đường Trần Quang Diệu, phường Xuân Bình, TP Long Khánh) để khảo sát, lấy mẫu xét nghiệm.

Vụ hơn 500 người bị ngộ độc ở Đồng Nai: Chủ tiệm bánh mì nói gì? - Ảnh 1.

Đoàn công tác của Bộ Y tế đến lấy mẫu xét nghiệm tiệm bánh mì của bà B. Ảnh: Báo Pháp luật TP.HCM

Tại đây, chủ tiệm trao đổi về quy trình làm một số nguyên liệu và bảo quản nguyên liệu để bán bánh mì như: thịt, làm pate (tự làm), ngò, dưa leo, đồ chua, nước sốt...

Theo bà B thì tiệm bán bánh mì của gia đình bà đã bán gần 20 năm nay và được nhiều người ở TP Long Khánh biết đến. Nhưng thực phẩm gia đình lấy về để bán bánh mì hay thực phẩm tươi sống để chế biến, tự làm đều lấy từ “mối” quen nhiều năm nay và chưa xảy ra điều gì bất thường, không có chuyện gây ngộ độc bao giờ.

“Vì khách mua đông nên có người làm bánh bán và người thu tiền khác nhau chứ không vừa bán vừa thu tiền. Người bán có đeo bao tay khi làm bánh mì. Hai ngày nay xảy ra sự việc gia đình rất lo lắng vì bán nhiều năm nhưng chưa từng xảy ra sự việc như thế này”, bà B nói thêm.

Cũng theo vợ chồng chủ tiệm bánh mì, sau khi xảy ra sự việc nhiều người bị ngộ độc, cơ quan chức năng cũng đã làm việc với những người bán, tiến hành lấy mẫu để xét nghiệm và niêm phong hai tủ đông.

Cũng trong chiều 3/5, theo thông tin trên báo Tin tức, Đoàn công tác của Bộ Y tế do ông Nguyễn Hùng Long, Phó Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm làm trưởng đoàn đã làm việc với Sở Y tế tỉnh Đồng Nai về vụ nghi ngộ độc thực phẩm này.

Theo bà Võ Thị Ngọc Lắm, Phó Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai, từ ngày 1/5 bắt đầu ghi nhận 70 ca nhập viện tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh sau khi những người này ăn bánh mì vào ngày 30/4.

Kết quả kiểm tra ban đầu, tiệm bánh mì Băng bán bánh mì thịt bao gồm bánh mì, pate tự làm (gan heo, thịt mỡ), chả lụa, thịt nguội, thịt heo, dưa muối chua tự làm (cà rốt, củ cải trắng), nước sốt tự làm (gồm nước hầm thịt heo, hạt nêm, bột ngọt, nước tương). Trong ngày 30/4, quán bán hơn 1.100 ổ bánh mì.

Ông Nguyễn Đình Minh, Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Đồng Nai cho biết, qua điều tra cho thấy, thời gian ủ bệnh trung bình của các bệnh nhân 4-8 giờ. Triệu chứng chủ yếu của bệnh nhân là tiêu chảy, nôn.

Tiệm bánh mì không có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm. Tổng số lao động làm việc trực tiếp là 4; không có giấy xác nhận tập huấn kiến thức về an toàn thực phẩm; không có giấy khám sức khỏe.


*************

MauLon.Net - Ảnh sex Yua Mikami - Nếu không là idol
MauLon.Net - Ảnh sex Yua Mikami - Nếu không là idol
MauLon.Net - Ảnh sex Yua Mikami - Nếu không là idol
MauLon.Net - Ảnh sex Yua Mikami - Nếu không là idol
MauLon.Net - Ảnh sex Yua Mikami - Nếu không là idol
MauLon.Net - Ảnh sex Yua Mikami - Nếu không là idol
MauLon.Net - Ảnh sex Yua Mikami - Nếu không là idol
MauLon.Net - Ảnh sex Yua Mikami - Nếu không là idol
MauLon.Net - Ảnh sex Yua Mikami - Nếu không là idol
MauLon.Net - Ảnh sex Yua Mikami - Nếu không là idol
MauLon.Net - Ảnh sex Yua Mikami - Nếu không là idol

*************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm