Trang lá cải

Trang Lá cải 06 - 5 -2024

xxxx


hcmdaulau
******************

Vợ ông Trần Quí Thanh được nhận lại 183 tỉ đồng do chồng không phải bồi thường dân sự

ĐAN THUẦN, TUYẾT MAI

Ông Trần Quí Thanh nghe tòa tuyên án hôm 23-4 - Ảnh: HỮU HẠNH

Ông Trần Quí Thanh nghe tòa tuyên án hôm 23-4 - Ảnh: HỮU HẠNH

Ngày 6-5, Tòa án nhân dân TP.HCM đã tống đạt bản án sơ thẩm đến các bị cáo, người liên quan… trong vụ án lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản do ông Trần Quí Thanh (71 tuổi, cựu giám đốc Công ty Tân Hiệp Phát) và hai con gái là Trần Uyên Phương (43 tuổi), Trần Thị Ngọc Bích (40 tuổi) thực hiện.

Yêu cầu bồi thường 531 tỉ đồng của bà Kim Oanh không được chấp nhận

Theo bản án, đối với các giao dịch vay tiền bằng thỏa thuận miệng giữa các bị hại với phía ông Trần Quí Thanh được giải quyết theo Bộ luật Dân sự về vay tài sản và ghi nhận các thỏa thuận không trái với quy định pháp luật.

Cụ thể, tại phiên tòa các bị cáo đã thừa nhận về số tiền vốn và lãi vay, giữa các bên đã giao dịch theo trình bày của bốn bị hại là đúng.

Đồng thời ông Trần Quí Thanh cũng đồng ý với đề nghị của bốn bị hại về việc hoàn trả lại tiền cho vay và hủy các hợp đồng, tài liệu liên quan đến giao dịch được xác lập giả tạo, trái pháp luật nên hội đồng xét xử ghi nhận.

Riêng đối với bà Đặng Thị Kim Oanh, tại phiên tòa đã yêu cầu ông Trần Quí Thanh phải bồi thường thiệt hại về lợi thế kinh doanh kể từ ngày bị chiếm đoạt tài sản với số tiền 531,3 tỉ đồng.

Về yêu cầu này, hội đồng xét xử cho rằng bà Oanh không có tài liệu, chứng cứ chứng minh thiệt hại thực tế đã xảy ra, việc yêu cầu tính thiệt hại theo mức lãi suất 10% trên giá trị tài sản được định giá là không có cơ sở nên không được chấp nhận.

Bà Trần Uyên Phương (áo trắng) và Trần Ngọc Bích tại tòa - Ảnh: HỮU HẠNH

Bà Trần Uyên Phương (áo trắng) và Trần Ngọc Bích tại tòa - Ảnh: HỮU HẠNH

Cha con ông Trần Quí Thanh không có trách nhiệm bồi thường dân sự

Hội đồng xét xử sơ thẩm xét thấy ông Trần Quí Thanh và hai con gái không phải chịu trách nhiệm bồi thường dân sự, nên tuyên trả lại số tiền 183 tỉ đồng cho bà Phạm Thị Nụ (vợ ông Trần Quí Thanh) đã nộp để khắc phục hậu quả cho các bị cáo trong giai đoạn điều tra.

Như đã thông tin, Tòa án nhân dân TP.HCM đã tuyên phạt ông Trần Quí Thanh mức án 8 năm tù, bà Trần Uyên Phương lãnh 4 năm tù và bà Trần Ngọc Bích lãnh 3 năm tù nhưng cho hưởng án treo. Ông Trần Quí Thanh và hai con gái còn bị phạt bổ sung mỗi người 100 triệu đồng, sung ngân sách nhà nước.

Tòa án cấp sơ thẩm còn tuyên hủy các hợp đồng chuyển nhượng tài sản được các cơ quan có thẩm quyền công nhận, được công chứng chứng thực, cùng các giấy tờ đã giao kết có liên quan giữa các bị cáo và bị hại, người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan.

Các bị hại Lâm Sơn Hoàng, Nguyễn Huy Đông, Nguyễn Văn Chung, Đặng Thị Kim Oanh và những người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan vụ án phải chịu án phí dân sự sơ thẩm. Trong đó, bà Kim Oanh phải chịu án phí cao nhất, lên đến 983 triệu đồng.

Theo cáo trạng, trong khoảng thời gian từ năm 2019 - 2020, ông Trần Quí Thanh cùng hai con gái thông qua môi giới đã cho bà Đặng Thị Kim Oanh, ông Nguyễn Văn Chung, ông Lâm Sơn Hoàng, ông Nguyễn Huy Đông vay tiền với lãi suất 3%/tháng.

Điều kiện cho vay được đặt ra là các chủ tài sản hoặc dự án thế chấp phải thực hiện việc ký hợp đồng chuyển nhượng tài sản hoặc cổ phần của dự án để che giấu bản chất của việc cho vay.

Tuy nhiên, theo điều tra thì khi bên vay thực hiện đầy đủ nghĩa vụ trả nợ gốc, lãi theo thỏa thuận nhưng cha con ông Trần Quí Thanh lại viện ra các lý do để không trả lại tài sản.

Theo các cơ quan tiến hành tố tụng, tổng trị giá chiếm đoạt của các bị cáo được xác định là hơn 1.048 tỉ đồng.


************

Bị buộc trả lại cho bà Trương Mỹ Lan 2.882 tỉ đồng, Quốc Cường Gia Lai nói chỉ trả 1.444 tỉ đồng, vì sao?

TUYẾT MAI, ĐAN THUẦN

Bà Trương Mỹ Lan được xác định hợp tác với Quốc Cường Gia Lai thông qua Công ty Sunny Island - Ảnh: HỮU HẠNH

Bà Trương Mỹ Lan được xác định hợp tác với Quốc Cường Gia Lai thông qua Công ty Sunny Island - Ảnh: HỮU HẠNH

Tại bản án sơ thẩm vụ án xảy ra tại Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB), hội đồng xét xử cũng đã ra phán quyết đối với từng tài sản liên quan bà Trương Mỹ Lan (chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát) bị kê biên trong vụ án, trong đó có 475 bất động sản liên quan đến Công ty cổ phần Quốc Cường Gia Lai.

Buộc Quốc Cường Gia Lai trả lại 2.882 tỉ đồng cho bà Trương Mỹ Lan

475 bất động sản này gồm: 301 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, 21 hợp đồng công chứng, 147 thỏa thuận bồi thường các thửa đất tại xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè, TP.HCM (thuộc dự án khu dân cư Bắc Phước Kiển) và 6 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tại xã Phong Phú, huyện Bình Chánh, TP.HCM.

Hội đồng xét xử xác định bà Trương Mỹ Lan sử dụng Công ty cổ phần đầu tư Sunny Island (Công ty Sunny) ký hợp đồng hứa mua, hứa bán dự án khu dân cư Bắc Phước Kiển với Công ty Quốc Cường Gia Lai với giá là 14.800 tỉ đồng.

Phía bà Lan đã thanh toán cho phía Công ty Quốc Cường Gia Lai số tiền 2.882,8 tỉ đồng để tiếp tục bồi thường giải phóng mặt bằng và nhận từ Công ty Quốc Cường Gia Lai các giấy tờ tài liệu liên quan đến việc bồi thường giải phóng mặt bằng dự án nêu trên.

Cũng theo bản án, tổng giám đốc Công ty Quốc Cường Gia Lai còn giao cho bà Trương Mỹ Lan giữ 6 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tại xã Phong Phú, huyện Nhà Bè với mục đích vay thêm tiền.

Sau đó Công ty Quốc Cường Gia Lai đã khởi kiện Công ty Sunny ra Tòa trọng tài thương mại về việc không thanh toán đúng thời hạn ghi trong hợp đồng hứa mua, hứa bán ngày 29-3-2017.

Hội đồng trọng tài thuộc Trung tâm Trọng tài quốc tế Việt Nam (VIAC) ban hành phán quyết, tuyên bố rằng Công ty Quốc Cường Gia Lai chấm dứt hợp đồng hứa trên với Công ty Sunny là đúng quy định theo hợp đồng và quy định của pháp luật, không tuyên Công ty Quốc Cường Gia Lai thanh toán tiền cho Công ty Sunny.

Tuy nhiên phán quyết này của VIAC đã bị Tòa án nhân dân TP.HCM ra quyết định hủy.

Theo hội đồng xét xử, để đảm bảo thu hồi tài sản cho Nhà nước nhưng cũng để đảm bảo quyền lợi của bên liên quan, cần tiếp tục kê biên để đảm bảo việc Công ty Quốc Cường Gia Lai hoàn trả toàn bộ số tiền đã nhận từ bà Trương Mỹ Lan là 2.882,8 tỉ đồng.

Số tiền này sẽ đảm bảo thi hành án cho bà Trương Mỹ Lan trong toàn bộ vụ án. Nếu Công ty Quốc Cường Gia Lai hoàn trả đủ thì được nhận lại toàn bộ các bất động sản cùng giấy tờ liên quan nêu trên.

Quốc Cường Gia Lai chỉ đồng ý trả lại 1.441,1 tỉ đồng

Mới đây Công ty Quốc Cường Gia Lai đã có kháng cáo một phần bản án sơ thẩm, liên quan đến quyền lợi và nghĩa vụ của công ty.

Quốc Cường Gia Lai cho rằng hội đồng xét xử cấp sơ thẩm tuyên buộc công ty hoàn trả số tiền 2.882,2 tỉ đồng cho bà Trương Mỹ Lan để bảo đảm khoản thi hành án là chưa đúng và chưa khách quan.

Bên kháng cáo cho rằng đây là số tiền Công ty Sunny Island thanh toán theo hợp đồng hứa mua, hứa bán dự án khu dân cư Bắc Phước Kiển vào tháng 12-2020.

Giữa Công ty Quốc Cường Gia Lai và Công ty Sunny Island đã có tranh chấp và được VIAC giải quyết, theo đó Quốc Cường Gia Lai được công nhận là bên tuyên bố chấm dứt hợp đồng hoàn toàn hợp pháp do lỗi vi phạm nghĩa vụ thanh toán của Công ty Sunny Island.

Từ đó căn cứ theo hợp đồng, Công ty Quốc Cường Gia Lai chỉ có nghĩa vụ trả lại cho Công ty Sunny Island 1.444,1 tỉ đồng.

Quốc Cường Gia Lai cũng cho rằng trong giao dịch này, họ là bên ngay tình, không biết nguồn gốc số tiền trên liên quan đến bà Trương Mỹ Lan.

Việc phán quyết như trên của tòa án cấp sơ thẩm gây thiệt hại nghiêm trọng đến quyền và lợi ích hợp pháp của Quốc Cường Gia Lai.

Từ đó Quốc Cường Gia Lai kháng cáo, yêu cầu tòa án cấp phúc thẩm chấp thuận Quốc Cường Gia Lai chỉ hoàn trả số tiền tương đương 1.441,1 tỉ đồng cho Công ty Sunny Island hoặc bà Trương Mỹ Lan, để bảo đảm số tiền thi hành án theo tinh thần VIAC đã tuyên.

Bên cạnh đó, Quốc Cường Gia Lai cũng xin được cấn trừ số tiền 130 tỉ đồng đã chuyển vào công ty thuộc hệ sinh thái của Vạn Thịnh Phát để ghi nhận thanh toán khoản 130 tỉ này cho 1.441,1 tỉ đồng.


************

Vụ đâm nhân viên quán karaoke: Gọi hai nhân viên nữ trước khi đâm người

Anh Vũ

Clip: Hiện trường vụ việc.

Ngày 6-5, Công an TP Thủ Đức cùng các đơn vị nghiệp vụ Công an TP HCM đang tạm giữ Nguyễn Văn Phúc (30 tuổi, quê tỉnh Bình Thuận) để điều tra hành vi Giết người.

Vụ đâm nhân viên quán karaoke: Gọi hai nhân viên nữ trước khi đâm người- Ảnh 1.

Hiện trường vụ việc.

Hơn 20 giờ tối 5-5, Phúc cùng một số người đến quán karaoke 219 trên đường số 11, phường Linh Xuân để hát. Song có người bỏ về còn lại Phúc và một người bạn.

Hai người đàn ông gọi 2 nữ nhân viên ngồi phục vụ nhưng Phúc không đồng ý với một nữ nhân viên và yêu cầu nữ nhân viên khác vào ngồi phục vụ. Tiếp đó Phúc bỏ ra ngoài. 

Một người bạn còn lại thấy vậy cũng đi ra khỏi quán theo Phúc.

Lúc này, nhân viên nữ nói với nhân viên quán khách bỏ đi nên tính tiền. Anh Cao Mạnh H. (29 tuổi, quê tỉnh Đắk Lắk), là nhân viên phục vụ cầm phiếu tính tiền đi ra cổng yêu cầu Phúc và người bạn thanh toán tiền.

Phúc bất ngờ dùng hung khí đâm vào lưng anh H. từ phía sau rồi bỏ chạy. Anh H. được đưa đi cấp cứu ở bệnh viên Hoàn Mỹ (TP HCM) nhưng không qua khỏi.

Lực lượng chức năng vào cuộc truy xét và bắt giữ Phúc tại một nhà trọ ở phường Long Thạnh Mỹ.


**********

Diễn biến vụ bác sĩ sát hại người tình gây chấn động ở Đồng Nai

Uyên Châu

Trước đó, gia đình chị B.N. (37 tuổi, ngụ TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) trình báo chị bị mất tích sau khi đưa con đi học vào trưa 13-4.

Diễn biến vụ bác sĩ sát hại người tình gây chấn động ở Đồng Nai- Ảnh 1.

Công an khám xét nhà Sơn

Vào cuộc điều tra, Công an tỉnh Đồng Nai xác định Danh Sơn - bác sĩ đang công tác tại Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai là nghi phạm.

Theo lời khai của Sơn, khoảng 1 năm nay, Sơn có quan hệ tình cảm với chị N.  Gần đây, 2 người thường xuyên mâu thuẫn.

Đến trưa 13-4, Sơn đang trực tại Bệnh viện đa khoa Đồng Nai thì chị N. đến nói chuyện, cùng tìm cách giải quyết. Ít phút sau đó, nghe người tình than mệt, Sơn đã truyền nước cho chị N. tại phòng trực của mình.

Bước đầu cơ quan chức năng xác định Sơn đã dùng thuốc an thần bơm vào bình truyền nước, vượt liều lượng cho phép nhiều lần với mục đích làm cho người tình tử vong.

Khi nạn nhân đã bất tỉnh, gã bác sĩ này đã dùng dao mổ phân xác nạn nhân đem phi tang. Ngoài ra, hung thủ còn lấy một số tài sản của chị N.

Về dấu hiệu tội phạm xâm phạm thi thể, công an vẫn đang tiếp tục điều tra.


***********

Khởi tố, cấm đi khỏi nơi cư trú 1 giám đốc công ty dịch vụ môi trường

Hoàng Thanh

Ngày 6-5, Cơ quan CSĐT - Công an huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai cho biết đã khởi tố bị can, cấm đi khỏi nơi cư trú bà Nguyễn Thị Nhị (38 tuổi) - Giám đốc Công tyTNHH MTV Dịch vụ môi trường Thi Nhị để điều tra về hành vi "Trốn thuế".

Trước đó, đơn vị này cũng đã khởi tố vụ án hình sự về hành vi trốn thuế xảy ra tại Công ty TNHH MTV Dịch vụ môi trường Thi Nhị.

Khởi tố, cấm đi khỏi nơi cư trú 1 giám đốc công ty dịch vụ môi trường- Ảnh 1.

Công an đọc lệnh khởi tố đối với bà Nguyễn Thị Nhị, Giám đốc Công ty TNHH MTV Dịch vụ môi trường Thi Nhị

Theo điều tra ban đầu, trong các năm 2021 và 2022, Công ty TNHH MTV Dịch vụ môi trường Thi Nhị đã không ghi chép trong sổ kế toán các khoản thu liên quan đến hoạt động cung ứng dịch vụ thu gom rác thải sinh hoạt để xác định số tiền thuế phải nộp.

Bên cạnh đó, không xuất hóa đơn khi bán hàng, dịch vụ theo quy định của pháp luật hoặc ghi giá trị trên hóa đơn bán hàng thấp hơn giá trị thanh toán thực tế của hàng hóa, dịch vụ đã bán.

Và còn hợp pháp hóa đơn để hạch toán hàng hóa, nguyên liệu đầu vào trong hoạt động phát sinh nghĩa vụ thuế làm giảm số tiền thuế phải nộp.


***********

Con trai phóng hỏa đốt nhà làm mẹ chết cháy, dùng dao tự sát?

Tuấn Minh

Chiều 6-5, tin từ UBND phường Đông Vệ, TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa cho biết đã có báo cáo vụ việc phát hiện 2 mẹ con tử vong bất thường tại nhà riêng ở phố Kiều Đại (phường Đông Vệ) rạng sáng cùng ngày do người con trai phóng hỏa đốt nhà gây ra.

Con trai phóng hỏa đốt nhà làm mẹ chết cháy, dùng dao tự sát?- Ảnh 1.

Ngôi nhà nơi người con trai phóng hỏa đốt nhà khiến 2 mẹ con tử vong. Ảnh: Tuấn Minh

Theo báo cáo, khoảng 3 giờ ngày 6-5, Công an phường Đông Vệ nhận được tin báo của ông Lê Văn Toàn, tổ trưởng tổ dân phố Kiều Đại, thông tin tại số nhà 01B/17 Kiều Đại (phường Đông Vệ, TP Thanh Hóa) xảy ra cháy.

Lực lượng công an phường có mặt cùng quần chúng nhân dân tiếp cận hiện trường, gọi lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh Thanh Hóa, phá khóa cửa vào bên trong dập tắt đám cháy.

Kiểm tra tại hiện trường, công an phát hiện tại phòng ngủ tầng 1 có 1 thi thể nữ giới là bà N.T.H. (SN 1967) bị chết cháy, tại gác lửng tầng 2 phát hiện 1 thi thể nam giới là Bùi Văn G. (SN 1995, con trai bà H.), nằm trên vũng máu, vùng cổ có vết cứa, trên tay phải cầm một con dao.

Qua tài liệu xác minh ban đầu nhận định Bùi Văn G. và mẹ là Nguyễn Thị H. không phát sinh mâu thuẫn gì, G. đi khỏi địa phương đã lâu (làm công nhân công ty sản xuất mũ bảo hiểm tại tỉnh Hưng Yên) mới về địa phương khoảng 10 ngày. G. có biểu hiện tâm thần hoang tưởng.

Kiểm tra hiện trường, bước đầu nhận định Bùi Văn G. tự phóng hỏa đốt nhà, dùng dao tự tử và mẹ là Nguyễn Thị H. bị chết cháy.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa tiếp tục điều tra, làm rõ.

**************

Brad Pitt "say mê" bạn gái kém 29 tuổi

Đinh Đang (Theo People)

Brad Pitt, tài tử 61 tuổi, đã có những khoảnh khắc tình tứ bên Ines de Ramon, bạn gái kém anh 29 tuổi tại bãi biển California vào ngày 29/4 vừa qua.

Hình ảnh được chụp khi cặp đôi đang dạo dọc bờ biển Santa Barbara. Brad Pitt diện trang phục đơn giản với áo khoác linen và áo thun bên trong, trong khi Ines de Ramon chọn váy dài xẻ tà cùng áo phao.

Cặp đôi đã sống chung từ tháng 2 và dành nhiều thời gian bên nhau tại nhà riêng của Brad Pitt.

Brad Pitt "say mê" bạn gái kém 29 tuổi

Giữa tháng 2 vừa qua, nhiều nguồn tin xác nhận với People rằng, Brad Pitt và Ines de Ramon đã âm thầm chuyển đến sống cùng nhau đồng thời tiết lộ: "Mối quan hệ của họ đang tiến triển rất mạnh mẽ và Ines de Ramon đang hạnh phúc hơn bao giờ hết".

Trong khi đó, nguồn tin khác chia sẻ với tạp chí rằng, nam diễn viên đoạt giải Oscar đang có quãng thời gian tràn ngập tiếng cười khi ở bên tình trẻ. Người này hé lộ: "Anh ấy rất vui khi được sống cùng bạn gái. Họ đã dành rất nhiều thời gian bên nhau ở nhà của Brad. Việc cô ấy chuyển đến đó sống là điều hợp lý. Mối quan hệ của họ rất nghiêm túc. Đây là bạn gái đầu tiên của Brad kể từ khi ly hôn. Anh ấy chưa ổn định nhưng mọi thứ đang được đền đáp. Anh ấy thích hẹn hò với Ines". Còn nguồn tin của Daily Mail tiết lộ, Brad Pitt mong muốn sớm kết thúc cuộc chiến ly hôn với Angelina Jolie để thoải mái ở bên Ines de Ramon.

Brad Pitt "say mê" bạn gái kém 29 tuổi- Ảnh 1.

Brad Pitt bên Ines de Ramon (bạn gái kém 29 tuổi) tại bãi biển California vào ngày 29/4 vừa qua. Ảnh: People.

Đây là bạn gái đầu tiên được Brad Pitt công khai sau khi ly hôn Angelina Jolie. Một người quen của cặp đôi chia sẻ với People: "Trước đây, cuộc sống của Brad không ổn định nhưng hiện giờ mọi khó khăn đã được đền đáp. Anh ấy thích hẹn hò với Ines".

Tin đồn hẹn hò của Brad Pitt và Ines de Ramon bắt đầu rộ lên từ năm 2022. Cặp đôi bị bắt gặp bên nhau tại một buổi hòa nhạc ở Los Angeles. Tháng 12/2023, Brad Pitt đón sinh nhật thứ 60 đơn giản, ấm cúng bên bạn gái. Tài tử được cho là rất nghiêm túc với mối tình mới. Nam diễn viên giới thiệu Ines de Ramon với nhiều người thân thiết và đưa cô đến các sự kiện quan trọng song kín tiếng trước truyền thông. Mối quan hệ của cặp đôi nhận được sự ủng hộ từ mọi người xung quanh.

Nguồn tin từ Daily Mail cho biết, Brad Pitt đang mong muốn hoàn tất thủ tục ly hôn với Angelina Jolie để có thể tự do bên cạnh Ines de Ramon.

Brad Pitt (sinh năm 1963) là tài tử hàng đầu Hollywood suốt ba thập niên qua, đoạt nhiều giải uy tín như Oscar, Quả Cầu Vàng, BAFTA. Theo The Numbers, các phim nghệ sĩ đóng chính kiếm khoảng năm tỷ USD phòng vé. Diễn viên trải qua hai cuộc hôn nhân với Jennifer Aniston (2000-2005) và Angelina Jolie. Anh và Jolie có sáu con, ba người là nhận nuôi. Sau khi chia tay Jolie, tài tử bị đồn yêu nhiều diễn viên, người mẫu nhưng anh đều không phản hồi.

Trong khi đó Ines de Ramon (sinh năm 1992) là nhà thiết kế trang sức nổi tiếng của giới giải trí Hollywood. Năm 2019, cô kết hôn diễn viên The Vampire Diaries Paul Wesley và ly hôn vào năm 2024. Ines de Ramon là một trong những gương mặt đại diện cho chiến dịch Xuân Hè 2024 của hãng thời trang Uter.


************

2 cách uống nước khiến thận chịu hành hạ mỗi ngày



Uống nước rất tốt cho sức khỏe, tuy nhiên nếu uống sai cách có thể dẫn đến hậu quả không ngờ.

2 kiểu uống nước hại thân

Uống nước thực sự rất quan trọng đối với sức khỏe bởi nước tham gia vào hầu hết mọi hoạt động của cơ thể. Hơn 60% cơ thể con người được cấu tạo từ nước, giữ cho cơ thể đủ nước trong mới đảm bảo sự cân bằng của quá trình trao đổi chất và chất điện giải.

Tuy nhiên, 2 kiểu uống nước dưới đây có thể gây hại cho cơ thể

1. Chỉ uống nước khi khát

Uống nhiều nước tốt cho sự tăng trưởng và sức khỏe, đồng thời đẩy nhanh quá trình "giải độc" của cơ thể. Tuy nhiên, uống nhiều nước sẽ làm tăng lượng nước tiểu và đi vệ sinh thường xuyên hơn. Nhiều người cho rằng, đi tiểu thường xuyên là dấu hiệu của bệnh "thận yếu", nhưng thực tế, càng uống nhiều nước càng giảm bớt khối lượng công việc cho thận.

Bởi công việc quan trọng nhất của thận là "giải độc" và nước chính là công cụ "giải độc" tốt nhất. Càng uống nhiều nước, thận càng dễ dàng hơn trong việc bài tiết, thải độc.

Nhưng nếu đợi đến khi khát mới uống nước thì rất có thể đã "quá muộn". Khi một người cảm thấy khát thì lượng nước mất đi trong cơ thể con người đã lên tới 1% cân nặng và các chức năng của cơ thể bị ảnh hưởng, tăng gánh nặng cho thận.

2. Uống trà đặc thay nước trong thời gian dài

Nhiều người có sở thích uống trà đặc và thậm chí uống thay nước lọc hàng ngày vì nghĩ điều này rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, trà rất giàu axit oxalic. Uống trà điều độ có thể đóng vai trò chống oxy hóa và rất tốt cho sức khỏe nhưng uống trà đặc thường xuyên có thể dẫn đến lượng oxalat niệu cao và thậm chí hình thành sỏi đường tiết niệu.

Cùng với đó, trà có chứa hàm lượng florua cao. Trà càng đặc thì hàm lượng florua càng cao. Thận là cơ quan chính bài tiết florua. Khi lượng florua hấp thụ quá cao, khả năng bài tiết của thận bị quá tải khiến florua tích tụ trong cơ thể, dẫn đến ngộ độc tích tụ mãn tính toàn thân. Trầm trọng hơn là có thể dẫn tới xơ vữa động mạch và cuối cùng là tổn thương thận .

Lợi ích của việc uống nước đúng cách

1. Ngăn ngừa bệnh gút

Bệnh gút là tình trạng viêm tái phát do tăng sinh tổng hợp và chuyển hóa purine trong cơ thể, sản xuất quá nhiều axit uric hoặc bài tiết axit uric kém dẫn đến sự lắng đọng các tinh thể axit uric ở các mô khác nhau.

Vì vậy, uống nhiều nước và đi tiểu nhiều hơn sẽ giúp giảm sự lắng đọng axit uric trong cơ thể bệnh nhân. Ngay cả đối với những người khỏe mạnh, uống nhiều nước cũng có thể làm loãng nước tiểu và giảm cặn trong nước tiểu và giảm nguy cơ mắc gút.

Ngoài ra, uống nhiều nước còn có thể làm giảm số cơn gút cấp tính và mức độ đau đớn do chúng gây ra.

2. Bảo vệ đường ruột, tăng cường trao đổi chất

Đối với người cao tuổi, nếu muốn sống thọ và khỏe mạnh phải uống nhiều nước hơn. Không chỉ phải đảm bảo uống đủ nước mỗi ngày mà còn phải duy trì thói quen tốt khi uống nước. Chẳng hạn như uống vào buổi sáng sau khi thức dậy có thể làm sạch ruột và dạ dày, giúp gan thực hiện công việc của mình.

Trước bữa trưa uống nước ít nhất một lần, sau bữa trưa trong vòng một giờ uống thêm nước để tăng cường khả năng tiêu hóa.

Vào lúc ba hoặc bốn giờ chiều, việc bổ sung nước đúng cách cũng giúp cơ thể sảng khoái. Uống trong vòng nửa giờ trước khi đi ngủ cũng có thể có lợi cho giấc ngủ, bảo vệ mạch máu và thúc đẩy quá trình trao đổi chất.

3. Ngăn ngừa sỏi thận

Việc bổ sung nước giúp giảm hàm lượng natri trong máu. Nếu lượng nước nạp vào không đủ, canxi, axit oxalic... sẽ tích tụ. Độ hòa tan của các chất như phốt phát giảm và khả năng hình thành sỏi thận tăng.

Vì vậy, nếu muốn giảm nguy cơ sỏi thận, nên đảm bảo uống đủ nước và duy trì lượng nước tiểu hàng ngày ở mức 1000 ~ 2000 ml. Điều này sẽ giúp làm loãng nước tiểu và ngăn ngừa sự hình thành sỏi thận.


**********

Định đột nhập vào nhà người phụ nữ để cưỡng bức, gã đàn ông hối không kịp, hiện trường gây ám ảnh

GIA LINH

Một vụ việc mới xảy ra ở Thái Lan đã khiến cho nhiều người ngỡ ngàng, khi kẻ đột nhập căn nhà của một người phụ nữ với mục đích định cưỡng bức chủ nhà đã phải trả cái giá đắt.

Đột nhập vào nhà người phụ nữ với âm mưu đen tối, gã đàn ông phải trả giá đắt

Thông tin trên tờ Thaiger cho biết sự việc mới xảy ra tại Ban Non Samakkhi, thuộc tỉnh Bueng Kan của Thái Lan. Hôm đó, khi đang ở nhà một mình, một người phụ nữ tên là Urai, 42 tuổi đã vô cùng sợ hãi khi có một gã đàn ông đột nhập vào với mục đích cưỡng bức cô.

Urai khai với cảnh sát rằng, khi đó trời đã khuya, ngoài trời đang mưa thì hắn đã đột nhập vào nhà cô, dùng một miếng vải để bịt miệng cô, không cho cô la hét cầu cứu. Trong lúc tuyệt vọng để giành lấy sự sống, Urai đã cắn được ngón tay của kẻ tấn công khiến hắn phải buông tay.

Định đột nhập vào nhà người phụ nữ để cưỡng bức, gã đàn ông hối không kịp, hiện trường gây ám ảnh - Ảnh 1.

Gã đàn ông đã lẻn vào nhà người phụ nữ để định cưỡng bức cô. (Ảnh minh họa)

Sau nửa giờ vật lộn với gã đàn ông, cô phát hiện ra có một chiếc áo quanh cổ hắn. Bản năng sinh tồn đã khiến cô đã dùng hết sức lực để thít chặt nó vào cổ kẻ tấn công tình dục mình và khiến cho hắn ta lịm dần cho đến khi không còn thở nữa.

Cảnh sát từ đồn So Phisai nhanh chóng có mặt tại hiện trường sau cuộc gọi khẩn cấp. Họ phát hiện ra thi thể không mặc quần áo và lạnh ngắt của kẻ đột nhập đang nằm trên một tấm thảm phủ chăn, với chiếc áo sơ mi quấn chặt quanh cổ. Cô Urai đã kể lại câu chuyện đau lòng cho họ.

Quá khứ bất hảo của gã đàn ông được tiết lộ, người thân cam kết không kiện tụng

Sau khi điều tra nhân thân, cảnh sát đã xác định kẻ tấn công cô Urai tên là Bunjong, 32 tuổi và đây không phải là cái tên xa lạ gì với họ. Hắn từng có tiền sử lạm dụng ma túy và từng đụng độ với cảnh sát với các tội danh như xâm phạm trái phép và tàng trữ súng. Hành vi thất thường của hắn từ lâu đã trở thành gánh nặng cho gia đình và cộng đồng.

Trưởng làng Boonruang cũng đã xác nhận quá khứ từng vào tù ra tội của Bunjong cho báo chí và cho biết đây là một người đàn ông đã trở nên hư hỏng, biến chất vì thói nghiện ngập. Ngay cả mẹ của hắn ta cũng buộc phải bỏ nhà ra đi để thoát khỏi những cơn bạo lực bộc phát của con trai.

Định đột nhập vào nhà người phụ nữ để cưỡng bức, gã đàn ông hối không kịp, hiện trường gây ám ảnh - Ảnh 2.

Hiện trường vụ việc với thi thể của kẻ đột nhập.

Việc khám nghiệm pháp y tại bệnh viện So Phisai cho thấy không có thêm dấu hiệu giằng co hay vết thương nào trên thi thể Bunjong, ngoại trừ dấu vết do vết thắt cổ chí mạng để lại. Phát hiện này rất nhất quán với lời khai của Urai về vụ việc, cho thấy hành động giết người trong lúc bộc phát của cô là kết quả trực tiếp của việc tự vệ.

Người thân của Bunjong đã cử hành nghi thức tang lễ cho hắn và bày tỏ không có ý định khởi kiện Urai vì biết được hành động sai trái của con em mình. Đây sẽ là những tình tiết giảm nhẹ trong trường hợp cô Urai bị truy tố.

Cảnh sát trưởng Praiwal Thaoprom từ Đồn Cảnh sát So Phisai tuyên bố rằng mặc dù Bunjong đã xâm nhập trái phép và có âm mưu cưỡng bức cô Urai nhưng họ vẫn cần thu thập thêm bằng chứng cho cuộc điều tra.


***********

102 cựu sinh viên Đại học Thanh Hoa bị ngộ độc sau bữa tiệc mừng 113 năm thành lập trường

PV

Trong sự kiện kỷ niệm 113 năm ngày thành lập, Đại học Thanh Hoa - một trong những cơ sở giáo dục danh tiếng nhất Trung Quốc - đã chứng kiến một sự cố đáng tiếc khi ít nhất 102 người tham dự bữa tiệc dành cho cựu sinh viên bị ngộ độc thực phẩm.

Theo nguồn tin từ cơ quan truyền thông địa phương, vụ việc bắt đầu khi các cựu sinh viên của Đại học Thanh Hoa tụ họp tại một nhà hàng ở Bắc Kinh vào cuối tháng 4 để gặp gỡ và ôn lại kỷ niệm thời đại học. Tuy nhiên, ngay sau khi tham gia bữa tiệc, nhiều người đã phải nhập viện với các triệu chứng như nôn mửa, tiêu chảy, sốt cao và đau bụng.

102 cựu sinh viên Đại học Thanh Hoa bị ngộ độc sau bữa tiệc mừng 113 năm thành lập trường - Ảnh 1.

Đại học Thanh Hoa đã tổ chức lễ kỷ niệm 113 năm thành lập trường vào cuối tháng 4 vừa qua.

Các báo cáo ban đầu nghi ngờ rằng nguyên nhân có thể liên quan đến virus Norovirus, một loại virus gây ngộ độc thực phẩm phổ biến có thể lây lan qua đường ăn uống và tiếp xúc gián tiếp. Cơ quan kiểm soát dịch bệnh Bắc Kinh đã nhanh chóng vào cuộc điều tra ngay khi nhận được thông tin về sự việc.

Một bức thư gửi đến toàn thể cựu sinh viên và giáo viên của trường đã được lan truyền trên internet, trong đó nêu rõ từ ngày 26 - 28/4, nhiều cựu sinh viên từ nhiều nơi đã tới đây để kỷ niệm và ăn uống tại nhà hàng nằm ngoài cổng Đông Nam của trường. Tính đến ngày 1 tháng 5, đã có hơn 100 người gặp các triệu chứng kể trên.

102 cựu sinh viên Đại học Thanh Hoa bị ngộ độc sau bữa tiệc mừng 113 năm thành lập trường - Ảnh 2.

Trường Đại học Thanh Hoa, quận Hải Điến, Bắc Kinh (Trung Quốc)

Sự việc này không chỉ ảnh hưởng đến các cựu sinh viên từ nhiều lứa tuổi khác nhau, bao gồm cả những người đã ngoài 60 tuổi, mà còn làm dấy lên một loạt vấn đề về an toàn thực phẩm và trách nhiệm của nhà hàng trong việc đảm bảo chất lượng dịch vụ.

Nhà hàng liên quan, một địa chỉ phục vụ ẩm thực Quảng Đông nổi tiếng tại khu vực Ngũ đạo khẩu và đã hoạt động nhiều năm, vấp phải chỉ trích nặng nề khi không đưa lời xin lỗi chính thức. Họ chỉ hoàn trả một phần tiền ăn cho một số nạn nhân nhưng không giải quyết các vấn đề liên quan đến chi phí điều trị y tế và thời gian nghỉ làm không lương của họ.

Tuy nhiên, theo tuyên bố của nhà hàng, họ đã kiểm tra thực phẩm và chỉ ra rằng Norovirus có thể lây truyền qua không khí, do đó không thể ngay lập tức khẳng định rằng nguồn gốc của sự việc chính là từ nhà hàng.

102 cựu sinh viên Đại học Thanh Hoa bị ngộ độc sau bữa tiệc mừng 113 năm thành lập trường - Ảnh 3.

Norovirus là một loại virus rất dễ lây lan gây ra triệu chứng nôn mửa và tiêu chảy. (Ảnh minh họa)

Báo chí địa phương đã cố gắng liên lạc với nhà hàng để xác minh thông tin nhưng được thông báo rằng nhà hàng đang tạm thời đóng cửa. Tuy nhiên, vào tối thứ Sáu ngày 3/5, nhân viên của Trung tâm Kiểm soát Dịch bệnh quận Hải Điến, Bắc Kinh đã tiết lộ rằng một cuộc đánh giá và điều tra đã được tiến hành.

Trong khi cơ quan kiểm soát dịch bệnh tiếp tục điều tra để xác định nguyên nhân cụ thể và đánh giá quy mô của sự việc, cộng đồng cựu sinh viên Đại học Thanh Hoa và dư luận đang kêu gọi cần có hành động cụ thể để xử lý những vấn đề về an toàn thực phẩm và đòi hỏi trách nhiệm từ những đơn vị cung cấp dịch vụ ăn uống.

Không chỉ là một vấn đề về sức khỏe cộng đồng, sự kiện này còn là một lời nhắc nhở mạnh mẽ về trách nhiệm của các cơ sở kinh doanh trong việc bảo vệ khách hàng của mình và đảm bảo rằng các biện pháp an toàn thực phẩm luôn được tuân thủ một cách nghiêm ngặt.

Theo Sinchew


************

Cha mượn tiền con gái mua nhà rồi để toàn quyền thừa kế cho con trai, châm ngòi cho cuộc tranh chấp không hồi kết

ÁI VI

Trần Thụ Sâm là một người đàn ông 60 tuổi có 2 đứa con đều đã lập gia đình, vợ chồng con trai lớn sống cùng ông và con gái có cuộc sống sung túc ở nơi khác. Ông được chẩn đoán mắc bệnh ung thư quái ác. Trước nguy cơ cuộc đời sắp khép lại, Trần Thụ Sâm quyết định lập di chúc, để lại toàn bộ tài sản cho đứa con trai tàn tật cùng con dâu. Nhưng mọi chuyện không hề suôn sẻ như ông đã nghĩ.

Chính ý định để lại toàn bộ ngôi nhà cho con trai đã gây rạn nứt không thể hàn gắn giữa ông và cô con gái Trần Lệ, người đã tự mình lập nghiệp từ năm 17 tuổi và giờ đây có một cuộc sống đầy đủ, sung túc hơn cả gia đình mình. Chính ngôi nhà - tâm điểm của mọi tranh cãi - lại là một món quà mà cô từng dành cả thanh xuân để mua cho cha mình. Trần Lệ nói rằng ông không thể đem ngôi nhà ra để làm di sản kế thừa.

Cha mượn tiền con gái mua nhà rồi để toàn quyền thừa kế cho con trai, châm ngòi cho cuộc tranh chấp không hồi kết - Ảnh 1.

Người cha Trần Thụ Sâm đã quỳ xuống xin con gái chấp nhận giao toàn bộ ngôi nhà cho anh trai.

Vào một buổi tối mùa thu, ngày 28 tháng 10 năm 2014, trên sóng một chương trình truyền hình của Trung Quốc có tên "Tìm kiếm tình thân", Trần Thụ Sâm xuất hiện với gương mặt đầy ưu tư. Ông muốn chia sẻ về di chúc mà mình đã lập ra, nhưng không ngờ nó lại trở thành ngòi nổ cho một cuộc tranh chấp gay gắt. Trần Lệ, không hề có ý kiến với việc cha phân chia tài sản, nhưng lại kiên quyết không chấp nhận việc ngôi nhà bị đưa vào làm tài sản thừa kế.

Mọi chuyện càng trở nên phức tạp khi bí mật về ngôi nhà được hé lộ.

Trở lại thời điểm mua nhà, Trần Thụ Sâm không có đủ tiền, ông đã vay 20.000 NDT (71 triệu đồng) từ Trần Lệ và nói rằng ngôi nhà sẽ đứng tên Trần Lệ, một lời hứa mà cô đã tin tưởng hoàn toàn.

Cha mượn tiền con gái mua nhà rồi để toàn quyền thừa kế cho con trai, châm ngòi cho cuộc tranh chấp không hồi kết - Ảnh 2.

Trần Lệ.

Tuy nhiên, ngôi nhà này được Trần Thụ Sâm chuẩn bị không phải cho Trần Lệ, mà cho người con trai nhưng vì trước đó ông đã để tên con trai vào giấy đăng ký suất mua nhà theo đơn vì công tác. Theo quy định của đơn, nếu con trai đã có tên trên giấy phân nhà, thì không thể mua thêm nhà khác. Đó là lý do Trần Thụ Sâm đã nhờ Trần Lệ đứng tên, một bước ngoặt mà sau này trở thành nguồn cơn của những hiểu lầm và mất mát.

Quyết định của ông về việc đổi tên trên giấy tờ từ Trần Lệ sang người con trai được thực hiện lén lút và không thông qua sự đồng ý của Trần Lệ, đã gây ra một cú sốc vô cùng tận cho cô. Phản ứng tự nhiên của Trần Lệ là tức giận, kể từ đó, cô quyết định cắt đứt liên lạc với gia đình.

Bốn năm trôi qua, Trần Lệ đã trở thành một nữ doanh nhân thành đạt trong lĩnh vực kinh doanh xe hơi đã qua sử dụng. Cô có cuộc sống riêng cùng chồng, đầy đủ và độc lập. Trong khoảng thời gian đó, Trần Thụ Sâm phải đối mặt với bản án ung thư. Căn bệnh đã đẩy ông đến gần hơn với cái chết và khiến ông quyết định lập di chúc, hy vọng chấm dứt mọi tranh cãi về tài sản. Nhưng việc này chỉ làm sâu sắc thêm vết nứt giữa cha và con gái.

Cha mượn tiền con gái mua nhà rồi để toàn quyền thừa kế cho con trai, châm ngòi cho cuộc tranh chấp không hồi kết - Ảnh 3.

Cuộc hội ngộ trên chương trình truyền hình "Tìm kiếm tình thân" đã mở ra một cơ hội làm sáng tỏ mọi việc. Nhưng thay vì giải quyết, nó lại trở thành sân khấu cho một cuộc đối đầu cảm xúc giữa hai bố con. Trần Lệ đòi lại quyền lợi của mình đối với ngôi nhà và cố gắng hiểu rõ lí do tại sao ngôi nhà lại được đổi tên mà không hề có sự đồng ý của cô. Trần Thụ Sâm, vì tình yêu dành cho con trai và mong muốn đảm bảo tài chính cho anh sau khi ông không còn, đã không chấp nhận sự thỏa hiệp.

Tuy nhiên, sự cứng nhắc của ông đã không thể lay chuyển sự quyết tâm của Trần Lệ trong việc giành lại công bằng. Cuộc tranh chấp về ngôi nhà, nơi mà cô đã dành tâm huyết và tiền bạc, đại diện cho sự bất công mà cô cảm nhận. Và kể từ đây, câu chuyện của họ - đến giờ vẫn chưa có hồi kết - đã trở thành bài học cho nhiều người về giá trị của sự tin tưởng và hiểu biết trong gia đình.

Câu chuyện này, cùng với cuộc đối thoại tại chương trình truyền hình được chia sẻ rộng rãi trong cộng đồng, khiến nhiều người phải suy ngẫm về mối quan hệ gia đình của chính họ.

Theo Zhihu


************
MauLon.Net - Ảnh sex Nikumikyo Em ngây thơ dễ dụ
MauLon.Net - Ảnh sex Nikumikyo Em ngây thơ dễ dụ
MauLon.Net - Ảnh sex Nikumikyo Em ngây thơ dễ dụ
MauLon.Net - Ảnh sex Nikumikyo Em ngây thơ dễ dụ
MauLon.Net - Ảnh sex Nikumikyo Em ngây thơ dễ dụ
MauLon.Net - Ảnh sex Nikumikyo Em ngây thơ dễ dụ
MauLon.Net - Ảnh sex Nikumikyo Em ngây thơ dễ dụ
MauLon.Net - Ảnh sex Nikumikyo Em ngây thơ dễ dụ
MauLon.Net - Ảnh sex Nikumikyo Em ngây thơ dễ dụ
MauLon.Net - Ảnh sex Nikumikyo Em ngây thơ dễ dụ
MauLon.Net - Ảnh sex Nikumikyo Em ngây thơ dễ dụ
MauLon.Net - Ảnh sex Nikumikyo Em ngây thơ dễ dụ
MauLon.Net - Ảnh sex Nikumikyo Em ngây thơ dễ dụ

***********

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá cải 06 - 5 -2024

xxxx


hcmdaulau
******************

Vợ ông Trần Quí Thanh được nhận lại 183 tỉ đồng do chồng không phải bồi thường dân sự

ĐAN THUẦN, TUYẾT MAI

Ông Trần Quí Thanh nghe tòa tuyên án hôm 23-4 - Ảnh: HỮU HẠNH

Ông Trần Quí Thanh nghe tòa tuyên án hôm 23-4 - Ảnh: HỮU HẠNH

Ngày 6-5, Tòa án nhân dân TP.HCM đã tống đạt bản án sơ thẩm đến các bị cáo, người liên quan… trong vụ án lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản do ông Trần Quí Thanh (71 tuổi, cựu giám đốc Công ty Tân Hiệp Phát) và hai con gái là Trần Uyên Phương (43 tuổi), Trần Thị Ngọc Bích (40 tuổi) thực hiện.

Yêu cầu bồi thường 531 tỉ đồng của bà Kim Oanh không được chấp nhận

Theo bản án, đối với các giao dịch vay tiền bằng thỏa thuận miệng giữa các bị hại với phía ông Trần Quí Thanh được giải quyết theo Bộ luật Dân sự về vay tài sản và ghi nhận các thỏa thuận không trái với quy định pháp luật.

Cụ thể, tại phiên tòa các bị cáo đã thừa nhận về số tiền vốn và lãi vay, giữa các bên đã giao dịch theo trình bày của bốn bị hại là đúng.

Đồng thời ông Trần Quí Thanh cũng đồng ý với đề nghị của bốn bị hại về việc hoàn trả lại tiền cho vay và hủy các hợp đồng, tài liệu liên quan đến giao dịch được xác lập giả tạo, trái pháp luật nên hội đồng xét xử ghi nhận.

Riêng đối với bà Đặng Thị Kim Oanh, tại phiên tòa đã yêu cầu ông Trần Quí Thanh phải bồi thường thiệt hại về lợi thế kinh doanh kể từ ngày bị chiếm đoạt tài sản với số tiền 531,3 tỉ đồng.

Về yêu cầu này, hội đồng xét xử cho rằng bà Oanh không có tài liệu, chứng cứ chứng minh thiệt hại thực tế đã xảy ra, việc yêu cầu tính thiệt hại theo mức lãi suất 10% trên giá trị tài sản được định giá là không có cơ sở nên không được chấp nhận.

Bà Trần Uyên Phương (áo trắng) và Trần Ngọc Bích tại tòa - Ảnh: HỮU HẠNH

Bà Trần Uyên Phương (áo trắng) và Trần Ngọc Bích tại tòa - Ảnh: HỮU HẠNH

Cha con ông Trần Quí Thanh không có trách nhiệm bồi thường dân sự

Hội đồng xét xử sơ thẩm xét thấy ông Trần Quí Thanh và hai con gái không phải chịu trách nhiệm bồi thường dân sự, nên tuyên trả lại số tiền 183 tỉ đồng cho bà Phạm Thị Nụ (vợ ông Trần Quí Thanh) đã nộp để khắc phục hậu quả cho các bị cáo trong giai đoạn điều tra.

Như đã thông tin, Tòa án nhân dân TP.HCM đã tuyên phạt ông Trần Quí Thanh mức án 8 năm tù, bà Trần Uyên Phương lãnh 4 năm tù và bà Trần Ngọc Bích lãnh 3 năm tù nhưng cho hưởng án treo. Ông Trần Quí Thanh và hai con gái còn bị phạt bổ sung mỗi người 100 triệu đồng, sung ngân sách nhà nước.

Tòa án cấp sơ thẩm còn tuyên hủy các hợp đồng chuyển nhượng tài sản được các cơ quan có thẩm quyền công nhận, được công chứng chứng thực, cùng các giấy tờ đã giao kết có liên quan giữa các bị cáo và bị hại, người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan.

Các bị hại Lâm Sơn Hoàng, Nguyễn Huy Đông, Nguyễn Văn Chung, Đặng Thị Kim Oanh và những người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan vụ án phải chịu án phí dân sự sơ thẩm. Trong đó, bà Kim Oanh phải chịu án phí cao nhất, lên đến 983 triệu đồng.

Theo cáo trạng, trong khoảng thời gian từ năm 2019 - 2020, ông Trần Quí Thanh cùng hai con gái thông qua môi giới đã cho bà Đặng Thị Kim Oanh, ông Nguyễn Văn Chung, ông Lâm Sơn Hoàng, ông Nguyễn Huy Đông vay tiền với lãi suất 3%/tháng.

Điều kiện cho vay được đặt ra là các chủ tài sản hoặc dự án thế chấp phải thực hiện việc ký hợp đồng chuyển nhượng tài sản hoặc cổ phần của dự án để che giấu bản chất của việc cho vay.

Tuy nhiên, theo điều tra thì khi bên vay thực hiện đầy đủ nghĩa vụ trả nợ gốc, lãi theo thỏa thuận nhưng cha con ông Trần Quí Thanh lại viện ra các lý do để không trả lại tài sản.

Theo các cơ quan tiến hành tố tụng, tổng trị giá chiếm đoạt của các bị cáo được xác định là hơn 1.048 tỉ đồng.


************

Bị buộc trả lại cho bà Trương Mỹ Lan 2.882 tỉ đồng, Quốc Cường Gia Lai nói chỉ trả 1.444 tỉ đồng, vì sao?

TUYẾT MAI, ĐAN THUẦN

Bà Trương Mỹ Lan được xác định hợp tác với Quốc Cường Gia Lai thông qua Công ty Sunny Island - Ảnh: HỮU HẠNH

Bà Trương Mỹ Lan được xác định hợp tác với Quốc Cường Gia Lai thông qua Công ty Sunny Island - Ảnh: HỮU HẠNH

Tại bản án sơ thẩm vụ án xảy ra tại Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB), hội đồng xét xử cũng đã ra phán quyết đối với từng tài sản liên quan bà Trương Mỹ Lan (chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát) bị kê biên trong vụ án, trong đó có 475 bất động sản liên quan đến Công ty cổ phần Quốc Cường Gia Lai.

Buộc Quốc Cường Gia Lai trả lại 2.882 tỉ đồng cho bà Trương Mỹ Lan

475 bất động sản này gồm: 301 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, 21 hợp đồng công chứng, 147 thỏa thuận bồi thường các thửa đất tại xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè, TP.HCM (thuộc dự án khu dân cư Bắc Phước Kiển) và 6 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tại xã Phong Phú, huyện Bình Chánh, TP.HCM.

Hội đồng xét xử xác định bà Trương Mỹ Lan sử dụng Công ty cổ phần đầu tư Sunny Island (Công ty Sunny) ký hợp đồng hứa mua, hứa bán dự án khu dân cư Bắc Phước Kiển với Công ty Quốc Cường Gia Lai với giá là 14.800 tỉ đồng.

Phía bà Lan đã thanh toán cho phía Công ty Quốc Cường Gia Lai số tiền 2.882,8 tỉ đồng để tiếp tục bồi thường giải phóng mặt bằng và nhận từ Công ty Quốc Cường Gia Lai các giấy tờ tài liệu liên quan đến việc bồi thường giải phóng mặt bằng dự án nêu trên.

Cũng theo bản án, tổng giám đốc Công ty Quốc Cường Gia Lai còn giao cho bà Trương Mỹ Lan giữ 6 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tại xã Phong Phú, huyện Nhà Bè với mục đích vay thêm tiền.

Sau đó Công ty Quốc Cường Gia Lai đã khởi kiện Công ty Sunny ra Tòa trọng tài thương mại về việc không thanh toán đúng thời hạn ghi trong hợp đồng hứa mua, hứa bán ngày 29-3-2017.

Hội đồng trọng tài thuộc Trung tâm Trọng tài quốc tế Việt Nam (VIAC) ban hành phán quyết, tuyên bố rằng Công ty Quốc Cường Gia Lai chấm dứt hợp đồng hứa trên với Công ty Sunny là đúng quy định theo hợp đồng và quy định của pháp luật, không tuyên Công ty Quốc Cường Gia Lai thanh toán tiền cho Công ty Sunny.

Tuy nhiên phán quyết này của VIAC đã bị Tòa án nhân dân TP.HCM ra quyết định hủy.

Theo hội đồng xét xử, để đảm bảo thu hồi tài sản cho Nhà nước nhưng cũng để đảm bảo quyền lợi của bên liên quan, cần tiếp tục kê biên để đảm bảo việc Công ty Quốc Cường Gia Lai hoàn trả toàn bộ số tiền đã nhận từ bà Trương Mỹ Lan là 2.882,8 tỉ đồng.

Số tiền này sẽ đảm bảo thi hành án cho bà Trương Mỹ Lan trong toàn bộ vụ án. Nếu Công ty Quốc Cường Gia Lai hoàn trả đủ thì được nhận lại toàn bộ các bất động sản cùng giấy tờ liên quan nêu trên.

Quốc Cường Gia Lai chỉ đồng ý trả lại 1.441,1 tỉ đồng

Mới đây Công ty Quốc Cường Gia Lai đã có kháng cáo một phần bản án sơ thẩm, liên quan đến quyền lợi và nghĩa vụ của công ty.

Quốc Cường Gia Lai cho rằng hội đồng xét xử cấp sơ thẩm tuyên buộc công ty hoàn trả số tiền 2.882,2 tỉ đồng cho bà Trương Mỹ Lan để bảo đảm khoản thi hành án là chưa đúng và chưa khách quan.

Bên kháng cáo cho rằng đây là số tiền Công ty Sunny Island thanh toán theo hợp đồng hứa mua, hứa bán dự án khu dân cư Bắc Phước Kiển vào tháng 12-2020.

Giữa Công ty Quốc Cường Gia Lai và Công ty Sunny Island đã có tranh chấp và được VIAC giải quyết, theo đó Quốc Cường Gia Lai được công nhận là bên tuyên bố chấm dứt hợp đồng hoàn toàn hợp pháp do lỗi vi phạm nghĩa vụ thanh toán của Công ty Sunny Island.

Từ đó căn cứ theo hợp đồng, Công ty Quốc Cường Gia Lai chỉ có nghĩa vụ trả lại cho Công ty Sunny Island 1.444,1 tỉ đồng.

Quốc Cường Gia Lai cũng cho rằng trong giao dịch này, họ là bên ngay tình, không biết nguồn gốc số tiền trên liên quan đến bà Trương Mỹ Lan.

Việc phán quyết như trên của tòa án cấp sơ thẩm gây thiệt hại nghiêm trọng đến quyền và lợi ích hợp pháp của Quốc Cường Gia Lai.

Từ đó Quốc Cường Gia Lai kháng cáo, yêu cầu tòa án cấp phúc thẩm chấp thuận Quốc Cường Gia Lai chỉ hoàn trả số tiền tương đương 1.441,1 tỉ đồng cho Công ty Sunny Island hoặc bà Trương Mỹ Lan, để bảo đảm số tiền thi hành án theo tinh thần VIAC đã tuyên.

Bên cạnh đó, Quốc Cường Gia Lai cũng xin được cấn trừ số tiền 130 tỉ đồng đã chuyển vào công ty thuộc hệ sinh thái của Vạn Thịnh Phát để ghi nhận thanh toán khoản 130 tỉ này cho 1.441,1 tỉ đồng.


************

Vụ đâm nhân viên quán karaoke: Gọi hai nhân viên nữ trước khi đâm người

Anh Vũ

Clip: Hiện trường vụ việc.

Ngày 6-5, Công an TP Thủ Đức cùng các đơn vị nghiệp vụ Công an TP HCM đang tạm giữ Nguyễn Văn Phúc (30 tuổi, quê tỉnh Bình Thuận) để điều tra hành vi Giết người.

Vụ đâm nhân viên quán karaoke: Gọi hai nhân viên nữ trước khi đâm người- Ảnh 1.

Hiện trường vụ việc.

Hơn 20 giờ tối 5-5, Phúc cùng một số người đến quán karaoke 219 trên đường số 11, phường Linh Xuân để hát. Song có người bỏ về còn lại Phúc và một người bạn.

Hai người đàn ông gọi 2 nữ nhân viên ngồi phục vụ nhưng Phúc không đồng ý với một nữ nhân viên và yêu cầu nữ nhân viên khác vào ngồi phục vụ. Tiếp đó Phúc bỏ ra ngoài. 

Một người bạn còn lại thấy vậy cũng đi ra khỏi quán theo Phúc.

Lúc này, nhân viên nữ nói với nhân viên quán khách bỏ đi nên tính tiền. Anh Cao Mạnh H. (29 tuổi, quê tỉnh Đắk Lắk), là nhân viên phục vụ cầm phiếu tính tiền đi ra cổng yêu cầu Phúc và người bạn thanh toán tiền.

Phúc bất ngờ dùng hung khí đâm vào lưng anh H. từ phía sau rồi bỏ chạy. Anh H. được đưa đi cấp cứu ở bệnh viên Hoàn Mỹ (TP HCM) nhưng không qua khỏi.

Lực lượng chức năng vào cuộc truy xét và bắt giữ Phúc tại một nhà trọ ở phường Long Thạnh Mỹ.


**********

Diễn biến vụ bác sĩ sát hại người tình gây chấn động ở Đồng Nai

Uyên Châu

Trước đó, gia đình chị B.N. (37 tuổi, ngụ TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) trình báo chị bị mất tích sau khi đưa con đi học vào trưa 13-4.

Diễn biến vụ bác sĩ sát hại người tình gây chấn động ở Đồng Nai- Ảnh 1.

Công an khám xét nhà Sơn

Vào cuộc điều tra, Công an tỉnh Đồng Nai xác định Danh Sơn - bác sĩ đang công tác tại Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai là nghi phạm.

Theo lời khai của Sơn, khoảng 1 năm nay, Sơn có quan hệ tình cảm với chị N.  Gần đây, 2 người thường xuyên mâu thuẫn.

Đến trưa 13-4, Sơn đang trực tại Bệnh viện đa khoa Đồng Nai thì chị N. đến nói chuyện, cùng tìm cách giải quyết. Ít phút sau đó, nghe người tình than mệt, Sơn đã truyền nước cho chị N. tại phòng trực của mình.

Bước đầu cơ quan chức năng xác định Sơn đã dùng thuốc an thần bơm vào bình truyền nước, vượt liều lượng cho phép nhiều lần với mục đích làm cho người tình tử vong.

Khi nạn nhân đã bất tỉnh, gã bác sĩ này đã dùng dao mổ phân xác nạn nhân đem phi tang. Ngoài ra, hung thủ còn lấy một số tài sản của chị N.

Về dấu hiệu tội phạm xâm phạm thi thể, công an vẫn đang tiếp tục điều tra.


***********

Khởi tố, cấm đi khỏi nơi cư trú 1 giám đốc công ty dịch vụ môi trường

Hoàng Thanh

Ngày 6-5, Cơ quan CSĐT - Công an huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai cho biết đã khởi tố bị can, cấm đi khỏi nơi cư trú bà Nguyễn Thị Nhị (38 tuổi) - Giám đốc Công tyTNHH MTV Dịch vụ môi trường Thi Nhị để điều tra về hành vi "Trốn thuế".

Trước đó, đơn vị này cũng đã khởi tố vụ án hình sự về hành vi trốn thuế xảy ra tại Công ty TNHH MTV Dịch vụ môi trường Thi Nhị.

Khởi tố, cấm đi khỏi nơi cư trú 1 giám đốc công ty dịch vụ môi trường- Ảnh 1.

Công an đọc lệnh khởi tố đối với bà Nguyễn Thị Nhị, Giám đốc Công ty TNHH MTV Dịch vụ môi trường Thi Nhị

Theo điều tra ban đầu, trong các năm 2021 và 2022, Công ty TNHH MTV Dịch vụ môi trường Thi Nhị đã không ghi chép trong sổ kế toán các khoản thu liên quan đến hoạt động cung ứng dịch vụ thu gom rác thải sinh hoạt để xác định số tiền thuế phải nộp.

Bên cạnh đó, không xuất hóa đơn khi bán hàng, dịch vụ theo quy định của pháp luật hoặc ghi giá trị trên hóa đơn bán hàng thấp hơn giá trị thanh toán thực tế của hàng hóa, dịch vụ đã bán.

Và còn hợp pháp hóa đơn để hạch toán hàng hóa, nguyên liệu đầu vào trong hoạt động phát sinh nghĩa vụ thuế làm giảm số tiền thuế phải nộp.


***********

Con trai phóng hỏa đốt nhà làm mẹ chết cháy, dùng dao tự sát?

Tuấn Minh

Chiều 6-5, tin từ UBND phường Đông Vệ, TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa cho biết đã có báo cáo vụ việc phát hiện 2 mẹ con tử vong bất thường tại nhà riêng ở phố Kiều Đại (phường Đông Vệ) rạng sáng cùng ngày do người con trai phóng hỏa đốt nhà gây ra.

Con trai phóng hỏa đốt nhà làm mẹ chết cháy, dùng dao tự sát?- Ảnh 1.

Ngôi nhà nơi người con trai phóng hỏa đốt nhà khiến 2 mẹ con tử vong. Ảnh: Tuấn Minh

Theo báo cáo, khoảng 3 giờ ngày 6-5, Công an phường Đông Vệ nhận được tin báo của ông Lê Văn Toàn, tổ trưởng tổ dân phố Kiều Đại, thông tin tại số nhà 01B/17 Kiều Đại (phường Đông Vệ, TP Thanh Hóa) xảy ra cháy.

Lực lượng công an phường có mặt cùng quần chúng nhân dân tiếp cận hiện trường, gọi lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh Thanh Hóa, phá khóa cửa vào bên trong dập tắt đám cháy.

Kiểm tra tại hiện trường, công an phát hiện tại phòng ngủ tầng 1 có 1 thi thể nữ giới là bà N.T.H. (SN 1967) bị chết cháy, tại gác lửng tầng 2 phát hiện 1 thi thể nam giới là Bùi Văn G. (SN 1995, con trai bà H.), nằm trên vũng máu, vùng cổ có vết cứa, trên tay phải cầm một con dao.

Qua tài liệu xác minh ban đầu nhận định Bùi Văn G. và mẹ là Nguyễn Thị H. không phát sinh mâu thuẫn gì, G. đi khỏi địa phương đã lâu (làm công nhân công ty sản xuất mũ bảo hiểm tại tỉnh Hưng Yên) mới về địa phương khoảng 10 ngày. G. có biểu hiện tâm thần hoang tưởng.

Kiểm tra hiện trường, bước đầu nhận định Bùi Văn G. tự phóng hỏa đốt nhà, dùng dao tự tử và mẹ là Nguyễn Thị H. bị chết cháy.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa tiếp tục điều tra, làm rõ.

**************

Brad Pitt "say mê" bạn gái kém 29 tuổi

Đinh Đang (Theo People)

Brad Pitt, tài tử 61 tuổi, đã có những khoảnh khắc tình tứ bên Ines de Ramon, bạn gái kém anh 29 tuổi tại bãi biển California vào ngày 29/4 vừa qua.

Hình ảnh được chụp khi cặp đôi đang dạo dọc bờ biển Santa Barbara. Brad Pitt diện trang phục đơn giản với áo khoác linen và áo thun bên trong, trong khi Ines de Ramon chọn váy dài xẻ tà cùng áo phao.

Cặp đôi đã sống chung từ tháng 2 và dành nhiều thời gian bên nhau tại nhà riêng của Brad Pitt.

Brad Pitt "say mê" bạn gái kém 29 tuổi

Giữa tháng 2 vừa qua, nhiều nguồn tin xác nhận với People rằng, Brad Pitt và Ines de Ramon đã âm thầm chuyển đến sống cùng nhau đồng thời tiết lộ: "Mối quan hệ của họ đang tiến triển rất mạnh mẽ và Ines de Ramon đang hạnh phúc hơn bao giờ hết".

Trong khi đó, nguồn tin khác chia sẻ với tạp chí rằng, nam diễn viên đoạt giải Oscar đang có quãng thời gian tràn ngập tiếng cười khi ở bên tình trẻ. Người này hé lộ: "Anh ấy rất vui khi được sống cùng bạn gái. Họ đã dành rất nhiều thời gian bên nhau ở nhà của Brad. Việc cô ấy chuyển đến đó sống là điều hợp lý. Mối quan hệ của họ rất nghiêm túc. Đây là bạn gái đầu tiên của Brad kể từ khi ly hôn. Anh ấy chưa ổn định nhưng mọi thứ đang được đền đáp. Anh ấy thích hẹn hò với Ines". Còn nguồn tin của Daily Mail tiết lộ, Brad Pitt mong muốn sớm kết thúc cuộc chiến ly hôn với Angelina Jolie để thoải mái ở bên Ines de Ramon.

Brad Pitt "say mê" bạn gái kém 29 tuổi- Ảnh 1.

Brad Pitt bên Ines de Ramon (bạn gái kém 29 tuổi) tại bãi biển California vào ngày 29/4 vừa qua. Ảnh: People.

Đây là bạn gái đầu tiên được Brad Pitt công khai sau khi ly hôn Angelina Jolie. Một người quen của cặp đôi chia sẻ với People: "Trước đây, cuộc sống của Brad không ổn định nhưng hiện giờ mọi khó khăn đã được đền đáp. Anh ấy thích hẹn hò với Ines".

Tin đồn hẹn hò của Brad Pitt và Ines de Ramon bắt đầu rộ lên từ năm 2022. Cặp đôi bị bắt gặp bên nhau tại một buổi hòa nhạc ở Los Angeles. Tháng 12/2023, Brad Pitt đón sinh nhật thứ 60 đơn giản, ấm cúng bên bạn gái. Tài tử được cho là rất nghiêm túc với mối tình mới. Nam diễn viên giới thiệu Ines de Ramon với nhiều người thân thiết và đưa cô đến các sự kiện quan trọng song kín tiếng trước truyền thông. Mối quan hệ của cặp đôi nhận được sự ủng hộ từ mọi người xung quanh.

Nguồn tin từ Daily Mail cho biết, Brad Pitt đang mong muốn hoàn tất thủ tục ly hôn với Angelina Jolie để có thể tự do bên cạnh Ines de Ramon.

Brad Pitt (sinh năm 1963) là tài tử hàng đầu Hollywood suốt ba thập niên qua, đoạt nhiều giải uy tín như Oscar, Quả Cầu Vàng, BAFTA. Theo The Numbers, các phim nghệ sĩ đóng chính kiếm khoảng năm tỷ USD phòng vé. Diễn viên trải qua hai cuộc hôn nhân với Jennifer Aniston (2000-2005) và Angelina Jolie. Anh và Jolie có sáu con, ba người là nhận nuôi. Sau khi chia tay Jolie, tài tử bị đồn yêu nhiều diễn viên, người mẫu nhưng anh đều không phản hồi.

Trong khi đó Ines de Ramon (sinh năm 1992) là nhà thiết kế trang sức nổi tiếng của giới giải trí Hollywood. Năm 2019, cô kết hôn diễn viên The Vampire Diaries Paul Wesley và ly hôn vào năm 2024. Ines de Ramon là một trong những gương mặt đại diện cho chiến dịch Xuân Hè 2024 của hãng thời trang Uter.


************

2 cách uống nước khiến thận chịu hành hạ mỗi ngày



Uống nước rất tốt cho sức khỏe, tuy nhiên nếu uống sai cách có thể dẫn đến hậu quả không ngờ.

2 kiểu uống nước hại thân

Uống nước thực sự rất quan trọng đối với sức khỏe bởi nước tham gia vào hầu hết mọi hoạt động của cơ thể. Hơn 60% cơ thể con người được cấu tạo từ nước, giữ cho cơ thể đủ nước trong mới đảm bảo sự cân bằng của quá trình trao đổi chất và chất điện giải.

Tuy nhiên, 2 kiểu uống nước dưới đây có thể gây hại cho cơ thể

1. Chỉ uống nước khi khát

Uống nhiều nước tốt cho sự tăng trưởng và sức khỏe, đồng thời đẩy nhanh quá trình "giải độc" của cơ thể. Tuy nhiên, uống nhiều nước sẽ làm tăng lượng nước tiểu và đi vệ sinh thường xuyên hơn. Nhiều người cho rằng, đi tiểu thường xuyên là dấu hiệu của bệnh "thận yếu", nhưng thực tế, càng uống nhiều nước càng giảm bớt khối lượng công việc cho thận.

Bởi công việc quan trọng nhất của thận là "giải độc" và nước chính là công cụ "giải độc" tốt nhất. Càng uống nhiều nước, thận càng dễ dàng hơn trong việc bài tiết, thải độc.

Nhưng nếu đợi đến khi khát mới uống nước thì rất có thể đã "quá muộn". Khi một người cảm thấy khát thì lượng nước mất đi trong cơ thể con người đã lên tới 1% cân nặng và các chức năng của cơ thể bị ảnh hưởng, tăng gánh nặng cho thận.

2. Uống trà đặc thay nước trong thời gian dài

Nhiều người có sở thích uống trà đặc và thậm chí uống thay nước lọc hàng ngày vì nghĩ điều này rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, trà rất giàu axit oxalic. Uống trà điều độ có thể đóng vai trò chống oxy hóa và rất tốt cho sức khỏe nhưng uống trà đặc thường xuyên có thể dẫn đến lượng oxalat niệu cao và thậm chí hình thành sỏi đường tiết niệu.

Cùng với đó, trà có chứa hàm lượng florua cao. Trà càng đặc thì hàm lượng florua càng cao. Thận là cơ quan chính bài tiết florua. Khi lượng florua hấp thụ quá cao, khả năng bài tiết của thận bị quá tải khiến florua tích tụ trong cơ thể, dẫn đến ngộ độc tích tụ mãn tính toàn thân. Trầm trọng hơn là có thể dẫn tới xơ vữa động mạch và cuối cùng là tổn thương thận .

Lợi ích của việc uống nước đúng cách

1. Ngăn ngừa bệnh gút

Bệnh gút là tình trạng viêm tái phát do tăng sinh tổng hợp và chuyển hóa purine trong cơ thể, sản xuất quá nhiều axit uric hoặc bài tiết axit uric kém dẫn đến sự lắng đọng các tinh thể axit uric ở các mô khác nhau.

Vì vậy, uống nhiều nước và đi tiểu nhiều hơn sẽ giúp giảm sự lắng đọng axit uric trong cơ thể bệnh nhân. Ngay cả đối với những người khỏe mạnh, uống nhiều nước cũng có thể làm loãng nước tiểu và giảm cặn trong nước tiểu và giảm nguy cơ mắc gút.

Ngoài ra, uống nhiều nước còn có thể làm giảm số cơn gút cấp tính và mức độ đau đớn do chúng gây ra.

2. Bảo vệ đường ruột, tăng cường trao đổi chất

Đối với người cao tuổi, nếu muốn sống thọ và khỏe mạnh phải uống nhiều nước hơn. Không chỉ phải đảm bảo uống đủ nước mỗi ngày mà còn phải duy trì thói quen tốt khi uống nước. Chẳng hạn như uống vào buổi sáng sau khi thức dậy có thể làm sạch ruột và dạ dày, giúp gan thực hiện công việc của mình.

Trước bữa trưa uống nước ít nhất một lần, sau bữa trưa trong vòng một giờ uống thêm nước để tăng cường khả năng tiêu hóa.

Vào lúc ba hoặc bốn giờ chiều, việc bổ sung nước đúng cách cũng giúp cơ thể sảng khoái. Uống trong vòng nửa giờ trước khi đi ngủ cũng có thể có lợi cho giấc ngủ, bảo vệ mạch máu và thúc đẩy quá trình trao đổi chất.

3. Ngăn ngừa sỏi thận

Việc bổ sung nước giúp giảm hàm lượng natri trong máu. Nếu lượng nước nạp vào không đủ, canxi, axit oxalic... sẽ tích tụ. Độ hòa tan của các chất như phốt phát giảm và khả năng hình thành sỏi thận tăng.

Vì vậy, nếu muốn giảm nguy cơ sỏi thận, nên đảm bảo uống đủ nước và duy trì lượng nước tiểu hàng ngày ở mức 1000 ~ 2000 ml. Điều này sẽ giúp làm loãng nước tiểu và ngăn ngừa sự hình thành sỏi thận.


**********

Định đột nhập vào nhà người phụ nữ để cưỡng bức, gã đàn ông hối không kịp, hiện trường gây ám ảnh

GIA LINH

Một vụ việc mới xảy ra ở Thái Lan đã khiến cho nhiều người ngỡ ngàng, khi kẻ đột nhập căn nhà của một người phụ nữ với mục đích định cưỡng bức chủ nhà đã phải trả cái giá đắt.

Đột nhập vào nhà người phụ nữ với âm mưu đen tối, gã đàn ông phải trả giá đắt

Thông tin trên tờ Thaiger cho biết sự việc mới xảy ra tại Ban Non Samakkhi, thuộc tỉnh Bueng Kan của Thái Lan. Hôm đó, khi đang ở nhà một mình, một người phụ nữ tên là Urai, 42 tuổi đã vô cùng sợ hãi khi có một gã đàn ông đột nhập vào với mục đích cưỡng bức cô.

Urai khai với cảnh sát rằng, khi đó trời đã khuya, ngoài trời đang mưa thì hắn đã đột nhập vào nhà cô, dùng một miếng vải để bịt miệng cô, không cho cô la hét cầu cứu. Trong lúc tuyệt vọng để giành lấy sự sống, Urai đã cắn được ngón tay của kẻ tấn công khiến hắn phải buông tay.

Định đột nhập vào nhà người phụ nữ để cưỡng bức, gã đàn ông hối không kịp, hiện trường gây ám ảnh - Ảnh 1.

Gã đàn ông đã lẻn vào nhà người phụ nữ để định cưỡng bức cô. (Ảnh minh họa)

Sau nửa giờ vật lộn với gã đàn ông, cô phát hiện ra có một chiếc áo quanh cổ hắn. Bản năng sinh tồn đã khiến cô đã dùng hết sức lực để thít chặt nó vào cổ kẻ tấn công tình dục mình và khiến cho hắn ta lịm dần cho đến khi không còn thở nữa.

Cảnh sát từ đồn So Phisai nhanh chóng có mặt tại hiện trường sau cuộc gọi khẩn cấp. Họ phát hiện ra thi thể không mặc quần áo và lạnh ngắt của kẻ đột nhập đang nằm trên một tấm thảm phủ chăn, với chiếc áo sơ mi quấn chặt quanh cổ. Cô Urai đã kể lại câu chuyện đau lòng cho họ.

Quá khứ bất hảo của gã đàn ông được tiết lộ, người thân cam kết không kiện tụng

Sau khi điều tra nhân thân, cảnh sát đã xác định kẻ tấn công cô Urai tên là Bunjong, 32 tuổi và đây không phải là cái tên xa lạ gì với họ. Hắn từng có tiền sử lạm dụng ma túy và từng đụng độ với cảnh sát với các tội danh như xâm phạm trái phép và tàng trữ súng. Hành vi thất thường của hắn từ lâu đã trở thành gánh nặng cho gia đình và cộng đồng.

Trưởng làng Boonruang cũng đã xác nhận quá khứ từng vào tù ra tội của Bunjong cho báo chí và cho biết đây là một người đàn ông đã trở nên hư hỏng, biến chất vì thói nghiện ngập. Ngay cả mẹ của hắn ta cũng buộc phải bỏ nhà ra đi để thoát khỏi những cơn bạo lực bộc phát của con trai.

Định đột nhập vào nhà người phụ nữ để cưỡng bức, gã đàn ông hối không kịp, hiện trường gây ám ảnh - Ảnh 2.

Hiện trường vụ việc với thi thể của kẻ đột nhập.

Việc khám nghiệm pháp y tại bệnh viện So Phisai cho thấy không có thêm dấu hiệu giằng co hay vết thương nào trên thi thể Bunjong, ngoại trừ dấu vết do vết thắt cổ chí mạng để lại. Phát hiện này rất nhất quán với lời khai của Urai về vụ việc, cho thấy hành động giết người trong lúc bộc phát của cô là kết quả trực tiếp của việc tự vệ.

Người thân của Bunjong đã cử hành nghi thức tang lễ cho hắn và bày tỏ không có ý định khởi kiện Urai vì biết được hành động sai trái của con em mình. Đây sẽ là những tình tiết giảm nhẹ trong trường hợp cô Urai bị truy tố.

Cảnh sát trưởng Praiwal Thaoprom từ Đồn Cảnh sát So Phisai tuyên bố rằng mặc dù Bunjong đã xâm nhập trái phép và có âm mưu cưỡng bức cô Urai nhưng họ vẫn cần thu thập thêm bằng chứng cho cuộc điều tra.


***********

102 cựu sinh viên Đại học Thanh Hoa bị ngộ độc sau bữa tiệc mừng 113 năm thành lập trường

PV

Trong sự kiện kỷ niệm 113 năm ngày thành lập, Đại học Thanh Hoa - một trong những cơ sở giáo dục danh tiếng nhất Trung Quốc - đã chứng kiến một sự cố đáng tiếc khi ít nhất 102 người tham dự bữa tiệc dành cho cựu sinh viên bị ngộ độc thực phẩm.

Theo nguồn tin từ cơ quan truyền thông địa phương, vụ việc bắt đầu khi các cựu sinh viên của Đại học Thanh Hoa tụ họp tại một nhà hàng ở Bắc Kinh vào cuối tháng 4 để gặp gỡ và ôn lại kỷ niệm thời đại học. Tuy nhiên, ngay sau khi tham gia bữa tiệc, nhiều người đã phải nhập viện với các triệu chứng như nôn mửa, tiêu chảy, sốt cao và đau bụng.

102 cựu sinh viên Đại học Thanh Hoa bị ngộ độc sau bữa tiệc mừng 113 năm thành lập trường - Ảnh 1.

Đại học Thanh Hoa đã tổ chức lễ kỷ niệm 113 năm thành lập trường vào cuối tháng 4 vừa qua.

Các báo cáo ban đầu nghi ngờ rằng nguyên nhân có thể liên quan đến virus Norovirus, một loại virus gây ngộ độc thực phẩm phổ biến có thể lây lan qua đường ăn uống và tiếp xúc gián tiếp. Cơ quan kiểm soát dịch bệnh Bắc Kinh đã nhanh chóng vào cuộc điều tra ngay khi nhận được thông tin về sự việc.

Một bức thư gửi đến toàn thể cựu sinh viên và giáo viên của trường đã được lan truyền trên internet, trong đó nêu rõ từ ngày 26 - 28/4, nhiều cựu sinh viên từ nhiều nơi đã tới đây để kỷ niệm và ăn uống tại nhà hàng nằm ngoài cổng Đông Nam của trường. Tính đến ngày 1 tháng 5, đã có hơn 100 người gặp các triệu chứng kể trên.

102 cựu sinh viên Đại học Thanh Hoa bị ngộ độc sau bữa tiệc mừng 113 năm thành lập trường - Ảnh 2.

Trường Đại học Thanh Hoa, quận Hải Điến, Bắc Kinh (Trung Quốc)

Sự việc này không chỉ ảnh hưởng đến các cựu sinh viên từ nhiều lứa tuổi khác nhau, bao gồm cả những người đã ngoài 60 tuổi, mà còn làm dấy lên một loạt vấn đề về an toàn thực phẩm và trách nhiệm của nhà hàng trong việc đảm bảo chất lượng dịch vụ.

Nhà hàng liên quan, một địa chỉ phục vụ ẩm thực Quảng Đông nổi tiếng tại khu vực Ngũ đạo khẩu và đã hoạt động nhiều năm, vấp phải chỉ trích nặng nề khi không đưa lời xin lỗi chính thức. Họ chỉ hoàn trả một phần tiền ăn cho một số nạn nhân nhưng không giải quyết các vấn đề liên quan đến chi phí điều trị y tế và thời gian nghỉ làm không lương của họ.

Tuy nhiên, theo tuyên bố của nhà hàng, họ đã kiểm tra thực phẩm và chỉ ra rằng Norovirus có thể lây truyền qua không khí, do đó không thể ngay lập tức khẳng định rằng nguồn gốc của sự việc chính là từ nhà hàng.

102 cựu sinh viên Đại học Thanh Hoa bị ngộ độc sau bữa tiệc mừng 113 năm thành lập trường - Ảnh 3.

Norovirus là một loại virus rất dễ lây lan gây ra triệu chứng nôn mửa và tiêu chảy. (Ảnh minh họa)

Báo chí địa phương đã cố gắng liên lạc với nhà hàng để xác minh thông tin nhưng được thông báo rằng nhà hàng đang tạm thời đóng cửa. Tuy nhiên, vào tối thứ Sáu ngày 3/5, nhân viên của Trung tâm Kiểm soát Dịch bệnh quận Hải Điến, Bắc Kinh đã tiết lộ rằng một cuộc đánh giá và điều tra đã được tiến hành.

Trong khi cơ quan kiểm soát dịch bệnh tiếp tục điều tra để xác định nguyên nhân cụ thể và đánh giá quy mô của sự việc, cộng đồng cựu sinh viên Đại học Thanh Hoa và dư luận đang kêu gọi cần có hành động cụ thể để xử lý những vấn đề về an toàn thực phẩm và đòi hỏi trách nhiệm từ những đơn vị cung cấp dịch vụ ăn uống.

Không chỉ là một vấn đề về sức khỏe cộng đồng, sự kiện này còn là một lời nhắc nhở mạnh mẽ về trách nhiệm của các cơ sở kinh doanh trong việc bảo vệ khách hàng của mình và đảm bảo rằng các biện pháp an toàn thực phẩm luôn được tuân thủ một cách nghiêm ngặt.

Theo Sinchew


************

Cha mượn tiền con gái mua nhà rồi để toàn quyền thừa kế cho con trai, châm ngòi cho cuộc tranh chấp không hồi kết

ÁI VI

Trần Thụ Sâm là một người đàn ông 60 tuổi có 2 đứa con đều đã lập gia đình, vợ chồng con trai lớn sống cùng ông và con gái có cuộc sống sung túc ở nơi khác. Ông được chẩn đoán mắc bệnh ung thư quái ác. Trước nguy cơ cuộc đời sắp khép lại, Trần Thụ Sâm quyết định lập di chúc, để lại toàn bộ tài sản cho đứa con trai tàn tật cùng con dâu. Nhưng mọi chuyện không hề suôn sẻ như ông đã nghĩ.

Chính ý định để lại toàn bộ ngôi nhà cho con trai đã gây rạn nứt không thể hàn gắn giữa ông và cô con gái Trần Lệ, người đã tự mình lập nghiệp từ năm 17 tuổi và giờ đây có một cuộc sống đầy đủ, sung túc hơn cả gia đình mình. Chính ngôi nhà - tâm điểm của mọi tranh cãi - lại là một món quà mà cô từng dành cả thanh xuân để mua cho cha mình. Trần Lệ nói rằng ông không thể đem ngôi nhà ra để làm di sản kế thừa.

Cha mượn tiền con gái mua nhà rồi để toàn quyền thừa kế cho con trai, châm ngòi cho cuộc tranh chấp không hồi kết - Ảnh 1.

Người cha Trần Thụ Sâm đã quỳ xuống xin con gái chấp nhận giao toàn bộ ngôi nhà cho anh trai.

Vào một buổi tối mùa thu, ngày 28 tháng 10 năm 2014, trên sóng một chương trình truyền hình của Trung Quốc có tên "Tìm kiếm tình thân", Trần Thụ Sâm xuất hiện với gương mặt đầy ưu tư. Ông muốn chia sẻ về di chúc mà mình đã lập ra, nhưng không ngờ nó lại trở thành ngòi nổ cho một cuộc tranh chấp gay gắt. Trần Lệ, không hề có ý kiến với việc cha phân chia tài sản, nhưng lại kiên quyết không chấp nhận việc ngôi nhà bị đưa vào làm tài sản thừa kế.

Mọi chuyện càng trở nên phức tạp khi bí mật về ngôi nhà được hé lộ.

Trở lại thời điểm mua nhà, Trần Thụ Sâm không có đủ tiền, ông đã vay 20.000 NDT (71 triệu đồng) từ Trần Lệ và nói rằng ngôi nhà sẽ đứng tên Trần Lệ, một lời hứa mà cô đã tin tưởng hoàn toàn.

Cha mượn tiền con gái mua nhà rồi để toàn quyền thừa kế cho con trai, châm ngòi cho cuộc tranh chấp không hồi kết - Ảnh 2.

Trần Lệ.

Tuy nhiên, ngôi nhà này được Trần Thụ Sâm chuẩn bị không phải cho Trần Lệ, mà cho người con trai nhưng vì trước đó ông đã để tên con trai vào giấy đăng ký suất mua nhà theo đơn vì công tác. Theo quy định của đơn, nếu con trai đã có tên trên giấy phân nhà, thì không thể mua thêm nhà khác. Đó là lý do Trần Thụ Sâm đã nhờ Trần Lệ đứng tên, một bước ngoặt mà sau này trở thành nguồn cơn của những hiểu lầm và mất mát.

Quyết định của ông về việc đổi tên trên giấy tờ từ Trần Lệ sang người con trai được thực hiện lén lút và không thông qua sự đồng ý của Trần Lệ, đã gây ra một cú sốc vô cùng tận cho cô. Phản ứng tự nhiên của Trần Lệ là tức giận, kể từ đó, cô quyết định cắt đứt liên lạc với gia đình.

Bốn năm trôi qua, Trần Lệ đã trở thành một nữ doanh nhân thành đạt trong lĩnh vực kinh doanh xe hơi đã qua sử dụng. Cô có cuộc sống riêng cùng chồng, đầy đủ và độc lập. Trong khoảng thời gian đó, Trần Thụ Sâm phải đối mặt với bản án ung thư. Căn bệnh đã đẩy ông đến gần hơn với cái chết và khiến ông quyết định lập di chúc, hy vọng chấm dứt mọi tranh cãi về tài sản. Nhưng việc này chỉ làm sâu sắc thêm vết nứt giữa cha và con gái.

Cha mượn tiền con gái mua nhà rồi để toàn quyền thừa kế cho con trai, châm ngòi cho cuộc tranh chấp không hồi kết - Ảnh 3.

Cuộc hội ngộ trên chương trình truyền hình "Tìm kiếm tình thân" đã mở ra một cơ hội làm sáng tỏ mọi việc. Nhưng thay vì giải quyết, nó lại trở thành sân khấu cho một cuộc đối đầu cảm xúc giữa hai bố con. Trần Lệ đòi lại quyền lợi của mình đối với ngôi nhà và cố gắng hiểu rõ lí do tại sao ngôi nhà lại được đổi tên mà không hề có sự đồng ý của cô. Trần Thụ Sâm, vì tình yêu dành cho con trai và mong muốn đảm bảo tài chính cho anh sau khi ông không còn, đã không chấp nhận sự thỏa hiệp.

Tuy nhiên, sự cứng nhắc của ông đã không thể lay chuyển sự quyết tâm của Trần Lệ trong việc giành lại công bằng. Cuộc tranh chấp về ngôi nhà, nơi mà cô đã dành tâm huyết và tiền bạc, đại diện cho sự bất công mà cô cảm nhận. Và kể từ đây, câu chuyện của họ - đến giờ vẫn chưa có hồi kết - đã trở thành bài học cho nhiều người về giá trị của sự tin tưởng và hiểu biết trong gia đình.

Câu chuyện này, cùng với cuộc đối thoại tại chương trình truyền hình được chia sẻ rộng rãi trong cộng đồng, khiến nhiều người phải suy ngẫm về mối quan hệ gia đình của chính họ.

Theo Zhihu


************
MauLon.Net - Ảnh sex Nikumikyo Em ngây thơ dễ dụ
MauLon.Net - Ảnh sex Nikumikyo Em ngây thơ dễ dụ
MauLon.Net - Ảnh sex Nikumikyo Em ngây thơ dễ dụ
MauLon.Net - Ảnh sex Nikumikyo Em ngây thơ dễ dụ
MauLon.Net - Ảnh sex Nikumikyo Em ngây thơ dễ dụ
MauLon.Net - Ảnh sex Nikumikyo Em ngây thơ dễ dụ
MauLon.Net - Ảnh sex Nikumikyo Em ngây thơ dễ dụ
MauLon.Net - Ảnh sex Nikumikyo Em ngây thơ dễ dụ
MauLon.Net - Ảnh sex Nikumikyo Em ngây thơ dễ dụ
MauLon.Net - Ảnh sex Nikumikyo Em ngây thơ dễ dụ
MauLon.Net - Ảnh sex Nikumikyo Em ngây thơ dễ dụ
MauLon.Net - Ảnh sex Nikumikyo Em ngây thơ dễ dụ
MauLon.Net - Ảnh sex Nikumikyo Em ngây thơ dễ dụ

***********

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm