Trang lá cải

Trang Lá cải 07 - 5 -2024

xxx



hcm-bodo************

Khởi tố đối tượng hiếp dâm cụ bà 75 tuổi ở Hà Tĩnh

Vĩnh Gia

Chiều 7-5, tin từ Viện Kiểm sát Nhân dân huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh cho biết đơn vị này vừa phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can, Lệnh tạm giam đối với Nguyễn Doãn Bảo (SN 1986, ngụ thôn Đại Tiến, xã An Dũng, huyện Đức Thọ) về tội "Hiếp dâm".

Khởi tố đối tượng hiếp dâm cụ bà 75 tuổi ở Hà Tĩnh- Ảnh 1.

Hành vi đồi bại của Bảo được camera an ninh của gia đình bà L. ghi lại

Trước đó, ngày 2-5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Đức Thọ đã tiến hành giữ người trong trường hợp khẩn cấp, ra quyết định tạm giữ Nguyễn Doãn Bảo để làm rõ hành vi hiếp dâm theo đơn tố giác của bà P.T.L. (SN 1949, ngụ thôn Trung Nam, xã An Dũng, huyện Đức Thọ).

Bước đầu, Bảo khai nhận vào khoảng 14 giờ 45 phút ngày 2-5, lợi dụng bà L. ở nhà một mình, Bảo đã dùng vũ lực, khống chế bà L. để thực hiện hành vi hiếp dâm mặc cho nạn nhân liên tục van xin.

Sự việc chỉ dừng lại khi hàng xóm nghe thấy tiếng kêu cứu của bà L. nên chạy qua để can thiệp.

Đối với Bảo, sau khi thỏa mãn hành vi thú tính của mình, đối tượng đã nhanh chân rời khỏi hiện trường sau đó lẩn trốn tại một cánh đồng trong xã. Đến 21 giờ cùng ngày, Bảo đã bị lực lượng chức năng bắt giữ.


***********

TP HCM: Người đàn ông 66 tuổi tử vong trong tiệm massage

Anh Vũ

Ngày 7-5, Công an quận Gò Vấp (TP HCM) đang điều tra vụ người đàn ông tử vong tại một tiệm massage trên địa bàn.

TP HCM: Người đàn ông 66 tuổi tử vong trong tiệm massage- Ảnh 1.

Nơi xảy ra vụ việc.

Hơn 2 giờ sáng cùng ngày, ông T., 66 tuổi, vào tiệm massage trên đường Quang Trung, phường 8, quận Gò Vấp. Một lúc sau, nhân viên tiệm phát hiện người đàn ông có dấu hiệu bất thường ở bồn tắm nên gọi điện báo lực lượng chức năng.

Công an sau đó đến hiện trường song người đàn ông đã tử vong.


***********

Mưa trắng trời ở nhiều quận, huyện của TPHCM


Trưa 7/5, cơn mưa lớn đột ngột xuất hiện tại nhiều quận, huyện ở TPHCM.
Trưa 7/5, cơn mưa lớn đột ngột xuất hiện tại nhiều quận, huyện ở TPHCM.
Cơn mưa kéo dài khoảng 30 phút. Theo ghi nhận, cơn mưa xuất hiện ở các quận 1, 3, 10...
Cơn mưa kéo dài khoảng 30 phút. Theo ghi nhận, cơn mưa xuất hiện ở các quận 1, 3, 10, Phú Nhuận...
Mưa kèm theo gió giật mạnh làm áo mưa bay che kín mặt của nhiều người đi đường khá nguy hiểm.
Mưa kèm theo gió giật mạnh làm áo mưa bay che kín mặt của nhiều người khi đang di chuyển trên đường Điện Biên Phủ, quận 3 khá nguy hiểm.
Mưa lớn khiến tầm nhìn bị hạn chế, với khoảng cách khoảng 200m không thể thấy rõ được người di chuyển.
Mưa lớn khiến tầm nhìn bị hạn chế, với khoảng cách khoảng 200m không thể thấy rõ được người di chuyển.
Mặc dù buổi sáng trời nắng khá gắt nhưng đến trưa mây đen kéo che bầu trời, khiến một số đoạn đường trông giống như trời về chiều tối.
Mặc dù buổi sáng trời nắng khá gắt nhưng đến trưa mây đen kéo che bầu trời, khiến một số đoạn đường trông giống như trời về chiều tối.
Mưa lớn kèm gió mạnh, nhiều người đi đường phải dừng lại trú tại các vỉa hè.
Mưa lớn kèm gió mạnh, nhiều người đi đường phải dừng lại trú tại các vỉa hè.
'Tôi chủ quan vì thấy sáng nay trời nắng, đang đi trên đường cũng không thấy gì thì đùng phát trời đổ nước ào ào nên phải trốn vào hiên nhà người dân để trú', anh Ngọc cho hay.
"Tôi chủ quan không mang áo mưa vì thấy sáng nay trời nắng, đang đi trên đường cũng không thấy gì thì đột nhiên trời đổ mưa ào ào nên phải trốn vào hiên nhà người dân để trú" - một người đang trú mưa tên Ngọc cho hay.
Hạt mưa khá lớn, kèm gió bay thẳng vào mặt và mắt của người đi đường khá khó chịu.
Hạt mưa khá lớn, kèm gió bay thẳng vào mặt và mắt của người đi đường.
Trước đây vài ngày, TPHCM đã xuất hiện một số cơn mưa rải rác nhưng với lưu lượng không lớn, mưa lắc rắc trong thời gian khá ngắn.
Trước đây vài ngày, TPHCM đã xuất hiện một số cơn mưa rải rác nhưng với lưu lượng không lớn, mưa lắc rắc trong thời gian khá ngắn.
Sau hơn 2 tháng nắng nóng, người dân TPHCM cảm thấy thoải mái hơn khi có nhiều cơn mưa xuất hiện làm dịu bớt sự oi bức khó chịu.
Sau hơn 2 tháng nắng nóng, người dân TPHCM cảm thấy thoải mái hơn khi có nhiều cơn mưa xuất hiện làm dịu bớt sự oi bức khó chịu.
Nhìn từ trên cao, nhiều khu vực tại TPHCM bị mây đen bao phủ.
Nhìn từ trên cao, nhiều khu vực tại TPHCM bị mây đen bao phủ.
Mưa lớn đọng nhiều vũng nước trên mặt đường Cách Mạng Tháng 8. Thẻo dự báo của Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam bộ, trong những ngày tiếp theo sẽ có mưa với lưu lượng lớn diễn ra trên diện rộng, nhất là vào ngày 8/5.
Mưa lớn đọng nhiều vũng nước trên mặt đường Cách Mạng Tháng 8. Theo dự báo của Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam bộ, trong những ngày tiếp theo sẽ có mưa với lưu lượng lớn diễn ra trên diện rộng, nhất là vào ngày 8/5.

Minh An


*************

Sở Văn hoá Thể thao TPHCM làm rõ vụ trang phục biểu diễn Đàm Vĩnh Hưng gây tranh cãi



Trang phục biểu diễn gây tranh luận của Đàm Vĩnh Hưng tại liveshow hôm 4/5 ở TPHCM
Trang phục biểu diễn gây tranh luận của Đàm Vĩnh Hưng tại liveshow hôm 4/5 ở TPHCM

Cụ thể, trong liveshow Ngày em thắp sao trời diễn ra tối 4/5 vừa qua tại TP Thủ Đức, TPHCM, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng có diện một bộ trang phục màu be, gắn nhiều huy hiệu. Trên các diễn đàn, khán giả tranh luận, trong đó có những ý kiến cho rằng có huy hiệu giống Biệt công bội tinh - một loại huy chương của chế độ cũ trước năm 1975.

Sau đó, Đàm Vĩnh Hưng lên tiếng giải thích, cho biết trang phục do NTK Tuấn Trần thực hiện, lấy cảm hứng từ phong cách anh rất yêu thích trên sàn diễn thời trang quốc tế. Anh khẳng định các huy hiệu chỉ để trang trí, không mang bất kỳ dụng ý nào khác. Đàm Vĩnh Hưng cũng chụp cận cảnh các huy hiệu chia sẻ lên mạng. Anh cho biết không sử dụng trang phục này cho show diễn vào ngày 18/5 tới tại Hà Nội.

Các dòng chữ trên các huy hiệu gồm có: “High quality garment” chỉ chất lượng cao ngành may mặc, “bad guy” là gã tồi, “The love Moschino walk” có liên quan đến thương hịệu thời trang của Ý… Nhưng có dòng chữ "Marine Semper fi" khiến nhiều người vẫn tranh luận. Bởi có ý kiến cho rằng cụm từ này nhắc đến thuỷ quân lục chiến Mỹ và khẩu hiệu về sự trung thành.

Hình ảnh cận cảnh các huy hiệu được Đàm Vĩnh Hưng chia sẻ
Hình ảnh cận cảnh các huy hiệu được Đàm Vĩnh Hưng chia sẻ

Hà Anh


*************

U70 ngồi tù vì chém chết hàng xóm sau chầu nhậu

Hoàng Lam

Ngày 7/5, Tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An tuyên phạt bị cáo Moong Phò Khoong (69 tuổi, trú xã Bảo Thắng, Kỳ Sơn, Nghệ An), 7 năm 6 tháng tù về tội Giết người.

Theo hồ sơ vụ việc, khoảng 10h ngày 13/12/2023, ông Khoong cùng anh M.P.L. (36 tuổi) và vợ chồng ông C.V.T., trú cùng địa phương ngồi uống rượu với nhau.

Chầu nhậu kéo dài đến tận 20h cùng ngày vẫn chưa kết thúc. Lúc này, anh L. nói ông T. về nhà lấy rượu, anh ta sẽ trả tiền cho.

Bị cáo Moong Phò Khoong tại phiên tòa sơ thẩm (Ảnh: Hoàng Lam).

Khi mang rượu đến, ông T. (bị câm điếc) ra kí hiệu nói L. trả tiền nhưng người này không trả lời. Thấy vậy, ông Khoong nói L. trả tiền rượu cho ông T. nhưng anh này cũng không trả.

Bực tức vì bị đòi tiền, anh L. lấy khúc củi đang cháy trong bếp đánh vợ chồng ông T.

Ông Khoong đứng dậy can ngăn, bảo L. "có tiền thì trả cho vợ chồng người ta đi". Anh L. phản ứng lại, dùng thanh củi đánh và dao đâm nhưng ông Khoong tránh được.

Bị chém, ông Khoong lấy con dao quắm chém nhiều phát vào cổ và người anh L. Bị thương, nạn nhân bỏ chạy được một đoạn thì gục xuống, tử vong.

Sau khi gây án, ông Khoong đến công an đầu thú.

Ngoài bản án 7 năm 6 tháng tù, Hội đồng xét xử cấp sơ thẩm tuyên buộc bị cáo Khoong phải bồi thường 100 triệu đồng theo yêu cầu của đại diện hợp pháp người bị hại.


***********

Kẻ rủ người tình, người cho con ruột tham gia vào xưởng in tiền giả

Hoài Sơn

Ngày 7/5, Tòa án nhân dân thành phố Đà Nẵng mở phiên xét xử và tuyên phạt bị cáo Trần Văn Miên (36 tuổi, trú Cà Mau) mức án chung thân về tội Làm, tàng trữ, lưu hành tiền giả. Người này được xác định có vai trò cầm đầu đường dây sản xuất tiền giả.

Giúp sức cho Miên gồm 6 bị cáo: Nguyễn Thị Cẩm Duyên (36 tuổi) bị tuyên phạt 18 năm tù, Nguyễn Như Phú (53 tuổi) 20 năm tù, Huỳnh Hoàng Thương (19 tuổi) 12 năm tù, Huỳnh Thị Thúy Hằng (48 tuổi) 14 năm tù cùng về tội Làm, tàng trữ, lưu hành tiền giả.

Các bị cáo tại phiên xét xử (Ảnh: Trạng Chi).

Với tội Tàng trữ, lưu hành tiền giả, bị cáo Đoàn Văn Dương (35 tuổi) bị tuyên phạt 14 năm tù và Hồ Văn Tiện (36 tuổi), cùng trú Quảng Nam 7 năm tù.

Theo cáo trạng, Miên quen biết và sống như vợ chồng với Duyên tại nhà trọ ở TPHCM. Còn Phú không có việc làm nên Miên và Duyên cho ở chung để phụ giúp việc nhà.

Do không có tiền tiêu xài, Miên nảy sinh ý định làm tiền giả để bán. Miên đến các chợ mua máy móc, thiết bị về làm thử nhưng sản phẩm bị lỗi. Tháng 1/2021, Miên mua thêm máy móc phục vụ làm tiền giả nhưng chất lượng sản phẩm không đạt nên mang đi đốt hết.

Khi chuyển chỗ ở mới, Miên tiếp tục mua thêm máy móc làm tiền giả. Lúc này sản phẩm làm ra đã hoàn thiện nên Miên mang đi lưu hành bên ngoài. Bị cáo Duyên, Phú biết Miên làm tiền giả và giúp làm các công việc vặt.

Tổng cộng số tiền giả Miên đã làm ra và mang đi lưu hành là khoảng 200 triệu đồng.

Tháng 9/2022, nhóm này tiếp tục chuyển chỗ ở. Miên lắp đặt các máy móc thiết bị đã mua trước đó, rủ Phú tham gia và thuê Thương làm tiền giả. Thương hỏi ý kiến của mẹ là bà Hằng, được đồng ý và dùng xe chở con trai đến nhà Miên để làm việc.

Về quá trình làm tiền giả, Miên sử dụng máy tính in phôi tiền giả trên giấy A4 (mỗi tờ in được 4 hình tiền mệnh giá 500.000 đồng) đưa cho Phú, Thương đục lỗ, dùng máy cán ép ni lông vào các tờ tiền.

Tiếp đó, các đối tượng bỏ tiền vào khuôn cắt thành các tờ tiền riêng lẻ. Nhóm này đánh bóng các tờ tiền, dùng máy để dập số 500.000 đồng vào phần ni lông trong suốt trên tờ tiền giả. Mỗi tuần, cả nhóm làm khoảng 1-2 lần, mỗi lần làm khoảng 200-300 tờ tiền giả.

Miên đăng quảng cáo bán tiền giả trên mạng xã hội. Miên bán cho Dương 172 tờ tiền giả mệnh giá 500.000 đồng. Dương rủ Hồ Văn Tiện đi tiêu thụ ở Quảng Nam, Đà Nẵng.

Nhóm này bị cáo buộc làm giả 1.300 tờ tiền mệnh giá 500.000 đồng (tương đương 900 triệu đồng) và 388 tờ A4 in hình tiền mệnh giá 500.000 đồng (tương đương 777,5 triệu đồng).

*************

Bi kịch thần đồng Trung Quốc: 16 tuổi học tiến sĩ, 29 tuổi thành kẻ ăn bám

Hiểu Lam/VTC News

Trương Dương (SN 1995, Liêu Ninh, Trung Quốc) sinh ra trong gia đình cơ bản, mẹ là giáo viên, bố làm nhân viên văn phòng.

Bố mẹ luôn mong muốn con có cuộc sống thịnh vượng sau này, do đó họ rất coi trọng việc học tập, bồi dưỡng Trương Dương từ khi còn nhỏ.

Bi kịch thần đồng Trung Quốc: 16 tuổi học tiến sĩ, 29 tuổi thành kẻ ăn bám - Ảnh 1.

Trương Dương và bố mẹ. (Ảnh: Sohu)

Thần đồng Toán học

Không phụ sự kỳ vọng của bố mẹ, Dương sớm bộc lộ năng khiếu học tập. Mới lên 2 tuổi cậu bé này học thuộc hàng nghìn chữ Hán trong khoảng thời gian ngắn.

Thậm chí, Dương chỉ mất 4 năm để đã hoàn thành chương trình bậc tiểu học và trung học. Sau đó nam sinh gốc Liên Ninh được chuyển thẳng lên cấp 3 để chuẩn bị thi vào đại học.

Với trí thông minh vượt trội, các môn học phổ thông không thể làm khó Dương, nhất là với môn Toán. Cậu học sinh thần đồng chinh phục thành công nhiều huy chương trong các cuộc thi lớn nhỏ.

Năm 10 tuổi, cậu tham gia kỳ thi tuyển sinh đại học nhưng không đỗ vì thiếu điểm. Đứng trước nhiều lựa chọn, thay vì thi lại đại học vào năm sau, Dương lại chọn học cao đẳng theo lời khuyên của cha mẹ.

Bi kịch thần đồng Trung Quốc: 16 tuổi học tiến sĩ, 29 tuổi thành kẻ ăn bám - Ảnh 2.

Trương Dương sống xa nhà từ nhỏ. (Ảnh: The Paper)

Trương Dương được nhận vào trường Cao đẳng Kỹ thuật Thiên Tân và trở thành sinh viên trẻ nhất Trung Quốc. Sau 3 năm, Trương Dương được nhận vào Đại học Công nghệ Bắc Kinh để theo học chương trình đào tạo sau đại học.

Năm 2011, sau khi nhận bằng thạc sĩ, Trương Dương một lần nữa lập nên kỷ lục khi trở thành nghiên cứu sinh tiến sĩ trẻ nhất Trung Quốc - 16 tuổi. Chàng thiếu niên theo đuổi ngành Toán ứng dụng tại Đại học Hàng không vũ trụ Bắc Kinh.

Thời điểm đó, Trương Dương là tượng đài trong mắt giới trẻ Trung Quốc. Tuy nhiên một số phát ngôn của thần đồng toán học lại gây ra nhiều tranh cãi.

Trong một cuộc phỏng vấn, chàng thiếu niên khiến dư luận bất ngờ khi tiết lộ đã đòi bố mẹ mua cho căn nhà trị giá 2 triệu nhân dân tệ (275.000 USD) ở Bắc Kinh, như một điều kiện thoả thuận để tiếp tục học lên tiến sĩ.

Nhiều năm sau đó, Trương Dương chật vật với những nghiên cứu ở bậc tiến sĩ. Chàng trai loay hoay tìm kiếm và đổi đề tài nhiều lần, mất tập trung trong quá trình nghiên cứu nên mãi không thể hoàn thành luận án.

Mãi đến năm 2019, Trương Dương lấy bằng tiến sĩ sau 8 năm và làm giảng viên đại học. Tuy nhiên, hai năm sau, chàng trai này lại nghỉ việc.

Cuộc sống ăn bám bố mẹ

Với những thành tích đạt được khi còn nhỏ ai cũng đoán rằng Trương Dương sẽ rất thành công và có hiếu với bố mẹ. Không ai ngờ ở tuổi 29, thần đồng Toán học ngày nào lại trở thành "kẻ ăn bám".

Năm 2023, báo chí Trung Quốc đồng loạt đưa tin về việc Dương không đi làm chính thức và chỉ có vài nghìn nhân dân tệ trong tài khoản ngân hàng. Anh sống cùng bố mẹ trong một căn hộ ở Thượng Hải. Sau nhiều năm với khối thành tích khổng lồ, cựu thần đồng vẫn chưa mua được nhà, cả gia đình anh vẫn ở trọ.

Sau khi bỏ công việc giảng viên, anh làm tự do và vẫn phụ thuộc tài chính vào gia đình. Cuộc sống hiện tại của thần đồng nhanh chóng trở thành chủ đề bàn tán trên mạng xã hội Trung Quốc.

Cuối tháng 9/2023, Dương tiếp tục có phát ngôn gây sốc khi nói bố mẹ vẫn còn nợ mình. "Căn hộ mà họ từng hứa mua, chưa bao giờ tồn tại", Dương vẫn tức giận vì khi xưa bố mẹ chỉ hứa suông.

Trương Dương cũng tiết lộ thời điểm 2021 khi còn làm giảng viên viên tiết kiệm được 50.000 nhân dân tệ (167 triệu đồng) nhưng đến nay đã tiêu gần hết.

Bi kịch thần đồng Trung Quốc: 16 tuổi học tiến sĩ, 29 tuổi thành kẻ ăn bám - Ảnh 3.

Cuộc sống của Trương Dương ngày càng xuống dốc. (Ảnh: Sohu)

Chính vì những lời bàn tán, gièm pha Trương Dương ngày càng sống khép kín và không muốn nhìn mặt người khác.

Tuy vậy, cựu thần đồng vẫn khá hài lòng với cuộc sống hiện tại. Anh thừa nhận bản thân thất bại nhưng vẫn tự tin sống tốt quãng đời còn lại nhờ vào bố mẹ. "Tài sản của gia đình tôi tuy không nhiều nhưng ít nhất vẫn mang lại cuộc sống không phải lo lắng sau này", anh khẳng định.

Thái độ bất cần với chính mình và cách cư xử với bố mẹ khiến những người từng thần tượng Trương Dương quay lưng với anh. Cộng đồng mạng Trung Quốc cho rằng cuộc sống tuột dốc không có ý chí vươn lên là hệ quả của việc nổi tiếng quá sớm. Hình tượng thần đồng Toán học một thời cũng chính thức sụp đổ trong mắt dư luận.


*************

Người đẹp có ảnh hưởng bị bắn tử vong sau khi chia sẻ ảnh bữa trưa

Hoài Linh

nguoi-dep-ecuador-1.jpg
Ảnh: NDTV

Theo NDTV, ngay trước khi bị bắn, Goyburo đã đăng ảnh cô ăn trưa với món "bạch tuộc ceviche" tại một nhà hàng. Hành động này đã dẫn đường cho hai người đàn ông có vũ trang tới chỗ của Goyburo. 

Vụ việc được máy quay giám sát ghi lại cho thấy, hai tay súng lạ mặt tấn công nhà hàng nơi Goyburo đang nói chuyện với một người bạn. Chỉ trong vài giây, sự yên tĩnh của nhà hàng đã bị phá vỡ bằng tiếng súng nổ, thực khách chạy tán loạn tìm nơi ẩn nấp, khiến Goyburo và bạn không thể tự vệ. 

Những kẻ tấn công sau đó đã trốn thoát, để lại một khung cảnh kinh hoàng. Hình ảnh ghi lại sau khi vụ việc xảy ra cho thấy Goyburo - cựu thí sinh thi hoa hậu Ecuador nằm giữa vũng máu. 

người đẹp Ecuador.jpg
người đẹp Ecuador.jpg

Ngay trước cuộc tấn công, Goyburo đã chia sẻ bức ảnh bữa trưa với 173.000 người theo dõi trên Instagram. Các nhà điều tra tin rằng các tay súng đã biết được vị trí của người đẹp này từ bài đăng trên. 

Hiện chưa rõ động cơ đằng sau tội ác này. Có nhiều suy đoán, với các giả thuyết khác nhau được đưa ra, từ cáo buộc Goyburo có liên quan đến một trùm băng đảng khét tiếng cho đến việc cô vướng vào một cuộc điều tra liên quan đến tội phạm có tổ chức. Có tin đồn vụ giết người có thể do góa phụ của một trùm ma túy dàn dựng, ông trùm mà Goyburo bị cáo buộc có quan hệ tình cảm.


*********

Vụ tự tử gây chấn động

Thanh Tâm

Những ngày vừa qua, mạng xã hội Trung Quốc và cả Việt Nam đã không ngừng lan truyền câu chuyện về nam thanh niên với biệt danh Mèo Béo (SN 2003, Hồ Nam, Trung Quốc) nhảy cầu tự vẫn do tình cảm với bạn gái gặp trục trặc.

Vụ Mèo Béo nhảy cầu gây xôn xao mạng xã hội: Chị gái nạn nhân chia sẻ chi tiết gây phẫn nộ - Ảnh 1.

Chàng trai 21 tuổi nhảy cầu sau khi chuyển nốt số tiền còn lại của mình cho bạn gái

Câu chuyện bắt đầu vào sáng ngày 11/4 khi một chàng trai được cho là đã nhảy cầu sông Dương Tử (Trùng Khánh) tự vẫn vì tình. Sau khi sự ra đi của cậu được thông báo cho gia đình, chị gái của cậu đã kiểm tra nội dung cuộc trò chuyện của em trai và phát hiện em trai mình tự vẫn vì trục trặc chuyện chuyện tình cảm với cô bạn gái tên Đàm Trúc (SN 1997).

Người chị cho biết, trong thời gian yêu nhau, chàng trai đã liên tục làm việc chăm chỉ 15 tiếng/ngày, không dám ăn ngon, mua sắm. Toàn bộ số tiền mà chàng trai này kiếm được đều được chuyển thẳng tới bạn gái trên danh nghĩa "quà tự nguyện" để cô thoải mái đi du lịch, mua sắm, ăn tiêu trong suốt 2 năm bên nhau. Tuy nhiên, đáp lại sự nỗ lực của Mèo Béo, cô bạn gái đã bất ngờ nói lời chia tay chỉ một tháng trước kế hoạch đăng ký kết hôn của cả hai. Do nhiều lần níu kéo không được, Mèo Béo đã đưa ra quyết định dại dột.

Vụ Mèo Béo nhảy cầu gây xôn xao mạng xã hội: Chị gái nạn nhân chia sẻ chi tiết gây phẫn nộ - Ảnh 2.

Chị gái Mèo Béo tiết lộ nhiều chi tiết đằng sau cái chết của em trai mình

Sau khi sự việc xảy ra, chị gái của Mèo Béo đã đích thân liên lạc với cô bạn gái Đàm Trúc để làm rõ sự việc. Tuy nhiên, Đàm Trúc từ chối gặp mặt, chỉ cho biết cô sẽ trả lại gia đình Mèo Béo 136.000 nhân dân tệ (gần 460 triệu đồng) với yêu cầu gia đình của chàng trai phải ký vào biên bản dàn xếp.

Ban đầu, chị gái của Mèo Béo tưởng hai người chỉ có quan hệ bình thường nên chấp nhận yêu cầu trả lại tiền và ký giấy giải quyết của Đàm Trúc. Nhưng khi lục tìm được những đoạn trò chuyện của em trai quá cố và cô bạn gái, gia đình Mèo Béo mới nhận ra cô gái này thường xuyên khước từ em mình dù cho Mèo Béo luôn chu cấp tiền và níu giữ tình cảm.

Đáng chú ý, trong video lên tiếng, Đàm Trúc còn cho rằng lý do cô kiên quyết nói lời chia tay với Mèo Béo là để "thử lòng" người yêu. Tuy nhiên, với hàng loạt đoạn tin nhắn níu kéo bạn gái của Mèo Béo được đăng tải, cư dân mạng đều không tin vào những lời nói của Đàm Trúc và liên tục yêu cầu cô gái này phải trả lại toàn bộ số tiền từng được Mèo Béo tặng.

Hiện tại, vụ việc vẫn đang nhận được sự quan tâm lớn của cộng đồng mạng.

Vụ Mèo Béo nhảy cầu gây xôn xao mạng xã hội: Chị gái nạn nhân chia sẻ chi tiết gây phẫn nộ - Ảnh 3.

Vụ Mèo Béo nhảy cầu gây xôn xao mạng xã hội: Chị gái nạn nhân chia sẻ chi tiết gây phẫn nộ - Ảnh 4.

Nhiều người đặt đồ ăn ngon, trà sữa và hoa tươi đến nơi Mèo Béo ra đi để tưởng nhớ

Nguồn: Zhihu

Vụ chàng trai 21 tuổi tự tử vì tình rúng động Trung Quốc: Bạn gái lên tiếng gây phẫn nộ, thừa nhận chia tay để "thử lòng" người yêu?

Câu chuyện về sự ra đi của chàng trai có biệt danh "Mèo Béo" hiện vẫn đang thu hút nhiều sự quan tâm của cư dân mạng.

Truyền thông địa phương cho biết, sự việc bắt đầu vào sáng ngày 11/4 khi một chàng trai được cho là đã nhảy cầu sông Dương Tử (Trùng Khánh) tự vẫn vì tình. Sau khi thi thể chàng trai được trục vớt lên vào ngày 23/4, người ta mới xác định được danh tính của nạn nhân và cho biết cậu là một game thủ trên mạng với cái tên Mèo Béo.

Cảm thấy có điều khả nghi, chị gái của Mèo Béo đã kiểm tra nội dung cuộc trò chuyện của em trai và phát hiện em trai mình tự vẫn chính là vì chuyện tình cảm với cô bạn gái tên Đàm Trúc (SN 1997).

Vụ chàng trai 21 tuổi tự tử vì tình rúng động Trung Quốc: Bạn gái lên tiếng gây phẫn nộ, thừa nhận chia tay để thử lòng người yêu? - Ảnh 1.

Theo đó, người chị cho biết, trong thời gian yêu nhau, chàng trai đã chuyển cho cô gái tổng cộng 510.000 NDT (khoảng 1,8 tỷ đồng). Để kiếm được nhiều tiền hơn, Mèo Béo đã lập 36 tài khoản game và kiếm được 510.000 NDT (1,8 tỷ VNĐ) trong hai năm và chơi game tới 15 tiếng mỗi ngày. Thậm chí, cậu còn không dám tiêu tiền mua sắm ăn uống mà chỉ dám ăn rau xanh để có tiền cho bạn gái. Tuy nhiên, đáp lại sự nỗ lực của Mèo Béo, cô bạn gái đã bất ngờ nói lời chia tay chỉ một tháng trước kế hoạch đăng ký kết hôn của cả hai.

Sau bài đăng của người chị gái, cô bạn gái Đàm Trúc đã ngay lập tức nhận về hàng loạt lời chỉ trích dữ dội và yêu cầu cô trả lại số tiền mà Mèo Béo tặng cô cho gia đình của cậu. Không chịu nổi áp lực, ngày 4/5 vừa qua, một tài khoản được cho là của Đàm Trúc đã đăng tải lần lượt 2 video xin lỗi và khiến dân mạng vô cùng phẫn nộ.

Vụ chàng trai 21 tuổi tự tử vì tình rúng động Trung Quốc: Bạn gái lên tiếng gây phẫn nộ, thừa nhận chia tay để thử lòng người yêu? - Ảnh 2.

Trong video đầu tiên, Đàm Trúc xuất hiện trong trang phục ngắn và hở cùng lớp trang điểm đậm. Tuy nhiên, theo văn hóa truyền thống Trung Quốc, người thân thường mặc quần áo tối màu và kín khi qua đời, do vậy thái độ hối lỗi của cô bị nhiều dân mạng vô cùng hoài nghi.

Chia sẻ trong đoạn video, Đàm Trúc nói: "Em thực sự hối hận. Mèo Béo, em đã không trân trọng anh đúng cách. Bây giờ em chỉ muốn mình làm hòa. Anh có thể quay lại được không? Em thực sự xin lỗi vì đã khiến anh thất vọng."

Vụ chàng trai 21 tuổi tự tử vì tình rúng động Trung Quốc: Bạn gái lên tiếng gây phẫn nộ, thừa nhận chia tay để thử lòng người yêu? - Ảnh 3.

Do bị cư dân mạng chê bai ăn mặc không phù hợp nên trong video thứ hai, Đàm Trúc đã xuất hiện với quần áo tối màu và kín hơn. Ở đoạn video này, Đàm Trúc tiết lộ nguyên nhân dẫn đến việc cả hai chia tay. Cô cho biết cô chia tay để "thử lòng", xem bạn trai có còn yêu cô hay không. Cô không ngờ rằng người từng đối xử tốt nhất và yêu cô nhất lại đưa ra quyết định dại dột như vậy. Cuối video, Đàm Trúc thậm chí còn ôm đầu gối và khóc lóc thảm thiết.

Trước hai đoạn video được cô bạn gái Đàm Trúc đăng tải, cư dân mạng đã vô cùng phẫn nộ trước thái độ không có vẻ gì là hối lỗi của cô. Đồng thời, nhiều người cũng cho rằng lý do chia tay để "thử lòng" của Đàm Trúc không đáng tin vì trước đó người chị gái của Mèo Béo từng tiết lộ rằng Mèo Béo đã hết lòng cầu xin cô, mong cô sẽ thay đổi ý định chia tay nhưng Đàm Trúc luôn tỏ ra lạnh lùng và ghét bỏ khiến em trai của cô tuyệt vọng.

Ngoài ra, một số cư dân mạng cũng bày tỏ sự nghi ngờ với đoạn video mà Đàm Trúc đăng tải và cho rằng đoạn video thực chất được dựng bởi phần mềm trí tuệ nhân tạo (AI) khi cử chỉ, gương mặt của người xuất hiện trong video khá đơ cứng và không chân thật. Hiện tại, việc video là thật hay giả vẫn chưa được xác minh.

Vụ chàng trai 21 tuổi tự tử vì tình rúng động Trung Quốc: Bạn gái lên tiếng gây phẫn nộ, thừa nhận chia tay để thử lòng người yêu? - Ảnh 4.
Vụ chàng trai 21 tuổi tự tử vì tình rúng động Trung Quốc: Bạn gái lên tiếng gây phẫn nộ, thừa nhận chia tay để thử lòng người yêu? - Ảnh 5.

Nguồn: 163

 


***********

Nữ 'hoa đán’ Triệu Vy lâm vào bước đường cùng?



Triệu Vy từng là một trong những nữ diễn viên hàng đầu của Đại lục cùng Chương Tử Di và Châu Tấn.Triệu Vy bị cấm sóng vào năm 2021 và xếp vào danh sách “nghệ sĩ xấu”.

Tài sản bị phong tỏa
Sau khi bị cấm sóng, Triệu Vy vẫn thỉnh thoảng xuất hiện. Lần gần nhất cô cập nhật mạng xã hội là tháng 8/2023. Trước đó 2 tháng, nữ diễn viên xuất hiện tại sân bay Bắc Kinh và giao lưu với người hâm mộ.

Ngày 14/3/2023, ET Today đưa tin nhân dịp sinh nhật lần thứ 47, Triệu Vy gửi lời cảm ơn tới người hâm mộ: “Xin chào mọi người, là tôi đây. Cảm ơn các bạn ở đây hôm nay, những người đã không rời đi. Tôi đã nhận được lời chúc sinh nhật của các bạn. Hy vọng mọi người cũng có được hạnh phúc, mỗi ngày đều tốt lành. Mặc dù hôm nay là sinh nhật của tôi, tôi nghĩ nó cũng giống như mọi ngày bình thường. Mong các bạn mạnh khỏe, yêu mọi người”.

Triệu Vy từng được mệnh danh “thần tượng quốc dân”, thế nhưng, chỉ sau một đêm, sự nghiệp của nữ diễn viên gần như mất trắng. Thậm chí, cô còn có nguy cơ vướng vào vòng lao lý.

Giữa tin đồn chuẩn bị tái xuất, truyền thông Trung Quốc đưa tin cổ phần của Triệu Vy trong Công ty Hợp Bảo đã bị phong tỏa. Sina dẫn nội dung từ nền tảng thông tin doanh nghiệp Tianyancha, cho thấy một phần cổ phần (trị giá 5 triệu NDT) của Triệu Vy trong Công ty Hợp Bảo - Hebao Entertainment Group Co. đã bị phong tỏa từ ngày 11/4.Lệnh phong tỏa do Tòa án nhân dân trung cấp số 4 Bắc Kinh (Trung Quốc) đưa ra quyết định, có hiệu lực đến ngày 10/4/2027. Hiện, phía Triệu Vy chưa lên tiếng về chuyện này.

Được thành lập từ tháng 1/2015 với đại diện pháp nhân là Triệu Vy, công ty này chuyên sản xuất và vận hành các chương trình phát thanh, truyền hình, quản lý nghệ thuật biểu diễn; dịch vụ thiết kế và phát hành quảng cáo... Kể từ tháng 8/2015, nữ diễn viên nắm giữ 4,51% cổ phần công ty.Đây không phải lần đầu tài sản của Triệu Vy bị phong tỏa. Tháng 4/2021, nhiều cổ phần dưới tên nữ diễn viên đã lần lượt bị đóng băng. Trong số các công ty mà cô là pháp nhân, chỉ có Xưởng Văn hóa Điện ảnh và Truyền hình Triệu Triệu (Thượng Hải) vẫn tồn tại. Các công ty còn lại đã bị hủy bỏ hoặc thu hồi. Tổng số tiền bị phong tỏa vượt 10 triệu NDT và thời gian đóng băng vẫn kéo dài.

Dữ liệu của Tianyancha đồng thời cho biết, sao phim “Hoàn châu cách cách” đã tham gia vào tổng cộng 270 vụ án tư pháp. Trong đó, cô đều xuất hiện với tư cách bị cáo và 99% các vụ án liên quan tới chứng khoán.

Thông tin Triệu Vy bị phong tỏa cổ phần xuất hiện sau khi trên mạng xã hội lan truyền tin đồn diễn viên sắp trở lại. Giới truyền thông phát hiện tài khoản mạng xã hội của cô được bỏ chặn.

Cơ hội nào cho sự trở lại?

Theo China Times, kể từ ngày 15/3, loạt tác phẩm tiêu biểu của cô là “Họa bì”, “Hoàn châu cách cách” từng biến mất khỏi các trang web của Trung Quốc đã xuất hiện lại.

Poster phim “Hoàn châu cách cách” trên Douban có hình ảnh Triệu Vy. Tên của ngôi sao sinh năm 1976 cũng xuất hiện trong danh sách dàn diễn viên của phim. Trong khi đó, nguồn tin On tiết lộ Triệu Vy đang tích cực liên hệ với các ê-kíp sản xuất để chính thức tái xuất vào tháng 6.

Năm 1993, khi đang là sinh viên Đại học Sư phạm Vu Hồ, Triệu Vy đã được mời tham gia bộ phim điện ảnh “Họa Hồn” đóng cùng Củng Lợi. Ba năm sau đó, cô trở thành thủ khoa trong kỳ thi vào Học viện Điện ảnh Bắc Kinh. Khi đang còn là sinh viên của ngôi trường này, cô đã nổi tiếng khắp châu Á với vai Tiểu Yến Tử trong “Hoàn Châu cách cách”.

Thành tích học tập của Triệu Vy tại Học viện Điện ảnh Bắc Kinh vẫn luôn khiến công chúng ngưỡng mộ. Trong số 14 môn học, cô đạt loại xuất sắc trong 2 môn, 9 môn loại giỏi và trở thành sinh viên ưu tú của Học viện khóa 1996 - 2000.

Năm 2006, Triệu Vy thi đậu vào hệ thạc sĩ nghệ thuật Khoa Đạo diễn của Học viện Điện ảnh Bắc Kinh. Đồ án tốt nghiệp của Triệu Vy đạt điểm 99, số điểm cao nhất trong lịch sử Khoa Đạo diễn với tác phẩm nổi tiếng “Anh có thích nước Mỹ không?”.

Tên tuổi của Triệu Vy gắn liền với loạt phim như: “Hoàn Châu cách cách”, “Đội bóng Thiếu Lâm”, “Tân Dòng sông ly biệt”, “Xích Bích”, “Gác Kiếm”, “Mộc Lan”, “Họa bì”…

Không chỉ nổi tiếng với vai trò diễn viên, Triệu Vy còn nhận được cơn mưa lời khen khi làm đạo diễn. Bộ phim đầu tay của cô mang tên “Thời thanh xuân” thành công vang dội. Cô trở thành nữ đạo diễn có phim mang lại doanh thu phòng vé cao nhất trong làng điện ảnh Hoa ngữ.

Ngoài điện ảnh, Triệu Vy còn là ca sĩ nổi tiếng. Cô cũng liên tiếp gặt hái được thành công trong lĩnh vực kinh doanh. Năm 2015, New Fortune công bố vợ chồng Triệu Vy - Huỳnh Hữu Long vào tốp những tỷ phú dưới tuổi 40 giàu nhất thế giới với khối tài sản lên tới 1 tỷ USD.

Năm 2018, Triệu Vy lọt vào bảng xếp hạng Nữ tỷ phú tự thân. Triệu Vy trở thành nghệ sĩ đầu tiên trong showbiz Hoa ngữ đứng ngang hàng với các tỷ phú giàu có bậc nhất thế giới. Cô được mệnh danh là Warren Buffet (một tỷ phú của Mỹ) phiên bản nữ.

Việc tài khoản mạng xã hội của Triệu Vy bất ngờ không còn bị chặn và một số tác phẩm tiêu biểu của nữ diễn viên cũng xuất hiện trở lại trên nhiều nền tảng đã làm dấy lên tin đồn đại hoa đán nổi danh một thời này sắp tái xuất showbiz sau 3 năm bị “phong sát”.

Tuy nhiên, đến nay Triệu Vy vẫn ở ẩn không rõ tung tích và cũng không có bất kỳ động thái nào cho thấy cô sắp được quay lại ngành giải trí.


**********

Bí mật phía sau bức tranh nổi tiếng khiến dư luận phẫn nộ

Phạm Thị Việt


Một họa sĩ đã để con gái ruột làm mẫu khoả thân cho hàng trăm bức vẽ của mình. Điều này gây ra cuộc tranh cãi lớn trong dư luận ở nước này.


Nữ thần phương Đông

Năm 2009, hoạ sĩ Li Zhuangping gây xôn xao dư luận do bức tranh về “nữ thần khỏa thân phương Đông” quá xuất sắc. Tuy nhiên, người mẫu không ai khác là con gái ruột của ông – Li Qin, thông tin từ Touliao.

Người Trung Quốc có câu: “Con trai lớn tránh mẹ, con gái lớn tránh cha”. Do đó, hành vi của Li Zhuangping được xem là đi ngược lại quan niệm truyền thống này.

Bí mật phía sau bức tranh nổi tiếng khiến dư luận phẫn nộ-1Bức tranh do Li Zhuangping vẽ gây tranh cãi

Điều đặc biệt, vợ của Li Zhuangping luôn bên cạnh, quan sát chồng mình vẽ tranh. Bà còn động viên Li Qin làm người mẫu cho cha. Lúc đó, Li Qin mới 17 tuổi.

Trong 6 năm, hai bố con đã cùng nhau hoàn thành hàng trăm tác phẩm về "nữ thần phương Đông". Tác phẩm của ông rất ấn tượng. Ông đã giành được nhiều giải thưởng uy tín.

Tuy nhiên, khi câu chuyện đằng sau bức tranh được tiết lộ, Li Zhuangping và con gái đã phải hứng chịu sự chỉ trích từ dư luận.

Các hãng truyền thông đổ xô đến phỏng vấn, nhưng 2 bố con từ chối trả lời. Mọi người đều tò mò muốn biết động lực đằng sau việc Li Zhuangping để con gái mình làm mẫu khỏa thân.

Câu chuyện đằng sau bức tranh

Li Zhuangping sinh năm 1948 trong một gia đình bình thường. Từ nhỏ ông đã mê hội họa. Ông có những ý tưởng độc đáo, nhưng càng hiểu sâu về hội họa Trung Quốc, ông càng thấy bất công.

Ông thắc mắc tại sao Trung Quốc có nhiều chuyện thần thoại, nhưng lại không có ảnh của các nữ thần. Thay vào đó, thần thoại phương Tây lại ngập tràn ở Trung Quốc.

Bí mật phía sau bức tranh nổi tiếng khiến dư luận phẫn nộ-2Li Zhuangping có niềm say mê với nghệ thuật phương Đông

Năm 1999, Li Zhuangping nảy ra ý tưởng sử dụng tranh sơn dầu của phương Tây để khắc họa hình ảnh “yêu nữ” trong Cửu Ca. Nhưng muốn vẽ “yêu nữ”, người mẫu phải khỏa thân.

Theo Li Zhuangping, “yêu nữ” này tượng trưng nhất cho thần thoại phương Đông. Việc khỏa thân sẽ phản ánh chân thực hình ảnh của ma nữ.

Tuy nhiên, rất ít phụ nữ chịu làm người mẫu khỏa thân. Những người dám thử lại không có khí chất như ông mong muốn. Tới một ngày, ông nhận ra con gái mình có vẻ đẹp tựa nữ thần.

Sự lựa chọn của Li Qin

Li Qin rất sốc và bối rối trước những gì bố mình nói. Tuy nhiên, cô bị ảnh hưởng bởi nghệ thuật từ nhỏ nên không cảm thấy xấu hổ khi làm người mẫu.

Dẫu vậy cô vẫn do dự nên đã tới gặp mẹ để cùng bàn bạc. Người mẹ an ủi con gái rằng, sẽ tốt hơn nếu bố là người vẽ con gái mình. Bà bày tỏ sự tiếc nuối khi bản thân không còn vóc dáng như xưa kể từ sau khi sinh con. Bà cũng rất muốn thử vẽ tranh nghệ thuật như thế này. 

Suy nghĩ cởi mở của người mẹ đã tiếp thêm sức mạnh để Li Qin dấn thân vào con đường nghệ thuật.

Bí mật phía sau bức tranh nổi tiếng khiến dư luận phẫn nộ-3Được sự ủng hộ của mẹ, Li Qin dần bước chân vào con đường nghệ thuật

Đã nhiều năm kể từ lúc Li Zhuangping vẽ bức tranh, ông vẫn nhớ như in ngày hôm đó.

“Lúc con gái cởi quần áo, tôi rất muốn đi ra ngoài. Tôi cảm thấy mình nên đợi con cởi quần áo, tạo dáng rồi mới vào. Hôm đó, tôi thực sự rất xấu hổ”, ông chia sẻ.

Cả Li Qin và bố cô đều căng thẳng, nhưng may mắn lúc đó người mẹ có mặt để bầu không khí bớt bối rối.

Khi nét cọ đầu tiên được phác họa, tâm trí mọi người đều tập trung vào bức vẽ. Trong mắt Li Zhuangping, đây là một kỳ tích trong hội họa. Sau đó, cả 2 cởi mở hơn, giao tiếp để điều chỉnh sao cho tác phẩm hoàn hảo nhất.

Khi những nét cuối cùng đã hoàn tất, cả gia đình ôm nhau khóc nức nở. Họ không thể tưởng tượng được rằng, tác phẩm này sẽ gây chấn động khắp cả nước và được ghi vào lịch sử phát triển nghệ thuật của Trung Quốc.

Tuy nhiên, trên thực tế, bức tranh trở nên nổi tiếng không phải vì tính nghệ thuật của nó, mà bởi mối quan hệ giữa họa sĩ và người mẫu được tiết lộ.

Ranh giới giữa nghệ thuật và đạo đức

Câu chuyện phía sau bức tranh được hé lộ cũng là lúc dư luận đổ dồn sự chú ý vào Li Zhuangping và con gái.

Mặc dù Li Zhuangping nhiều lần nhấn mạnh việc hy sinh vì nghệ thuật là rất bình thường, Li Qin cũng nói cô làm như vậy một cách tự nguyện, nhưng dư luận vẫn cho rằng 2 người đã vi phạm đạo đức, phá hoại thuần phong mỹ tục.

Những lời chỉ trích không ngừng trút vào Li Zhuangping và Li Qin.

Đối mặt với sự công kích từ mọi người, Li Zhuangping chọn cách không đi ra ngoài, thậm chí còn nảy sinh ý định tự sát. Ông nhiều lần hối hận, cảm thấy chính tham vọng của mình đã hại con gái, có lẽ vì ông mà kiếp này con gái không thể kết hôn.

May mắn thay, cũng có rất nhiều người ủng hộ ông và con gái. Họ cho rằng, nghệ thuật đòi hỏi sự sáng tạo và việc cống hiến hết mình cho nghệ thuật là điều đáng trân trọng.

Từ góc độ nghệ thuật, những sáng tạo của Li Zhuangping và Li Qin rất xuất sắc. Bức tranh thể hiện sức hấp dẫn độc đáo và nội hàm sâu sắc của nghệ thuật phương Đông.

Tác phẩm không chỉ có giá trị nghệ thuật cao, mà còn là sự phá cách và đóng góp quan trọng cho nghệ thuật phương Đông.


************

Cô gái 26 tuổi nhưng có tới 8 người chồng: Cảnh sát điều tra, phát hiện sự thật không thể chấp nhận

THÙY ANH

Tại một thị trấn yên tĩnh ở Quảng Tây, Trung Quốc, cô gái 26 tuổi đã trở thành mục tiêu chỉ trích của dư luận. Lý do là vi trong vòng 5 năm, cô ta đã kết hôn 8 lần. Tuy nhiên, đằng sau những cuộc hôn nhân này là rất nhiều toan tính.

Tháng 3/2015, Lương Liễu Ba bị bắt. Khi bị cảnh sát thẩm vấn, cô ta liên tục nói rằng không biết gì hết, khẳng định bản thân vô tội. Nhưng khi nhìn thấy bằng chứng và lời khai của các nạn nhân, đối tượng cuối cùng cũng phải thừa nhận hành vi sai trái của mình. Trong 5 năm, Lương Liễu Ba lấy cớ kết hôn để lừa tổng cộng 389.000 NDT (gần 1,4 tỷ đồng) từ 8 "người chồng".

Cô gái 26 tuổi nhưng có tới 8 người chồng: Cảnh sát điều tra, phát hiện sự thật không thể chấp nhận - Ảnh 1.

Thủ đoạn của Lương Liễu Ba không phức tạp nhưng đủ để khiến nạn nhân mắc bẫy. Đầu tiên cô ta sẽ tiếp cận và làm quen với một người đàn ông. Vì đối tượng trẻ, xinh đẹp và dịu dàng nên nhiều người đàn ông bị vẻ ngoài của cô ta thu hút. Không lâu sau, cô ta thúc giục người đó kết hôn. Trong đám cưới, cô ta sẽ nhận được một số tiền lớn làm của hồi môn. Một thời gian ngắn sau, Lương Liễu Ba sẽ kiếm cớ để ly hôn rồi biến mất không dấu vết. Và khi những người "chồng" tìm kiếm thì cô ta đã là vợ của một người đàn ông khác.

Điều đáng nói, những lần kết hôn của Lương Liễu Ba đều có giấy chứng nhận đăng ký kết hôn hợp pháp. Cô ta dùng giấy tờ giả để "qua mắt" cơ quan chức năng.

Cô gái 26 tuổi nhưng có tới 8 người chồng: Cảnh sát điều tra, phát hiện sự thật không thể chấp nhận - Ảnh 2.

Hành vi của Lương Liễu Ba có thể tái diễn nhiều lần là do cô ta chọn các đối tượng nằm ở các tỉnh khác nhau. Cho đến một ngày, cảnh sát nhận được nhiều đơn trình báo tìm người đã nảy sinh nghi ngờ. Sau một thời gian điều tra, lực lượng chức năng cũng tìm ra tung tích của cô ta.

Khi Lương Liễu Ba trở về quê, cô ta đã bị cảnh sát bắt giữ để phục vụ công tác điều tra. Cuối cùng, đối tượng cũng phải thừa nhận sai lầm của bản thân. Tòa tuyên án Lương Liễu Ba phải chấp hành hình phạt tù có thời hạn vì hành vi lừa đảo của mình.

Câu chuyện của Lương Liễu Ba đã gây náo động khắp địa phương. Mọi người bị sốc trước hành vi lừa dối của cô ta, đồng thời không thể tin được một cô gái trẻ chỉ ngoài 20 sao có thể hành động liều lĩnh như vậy. Hành vi của cô ta không chỉ vi phạm pháp luật mà còn gây tổn hại đến nhiều gia đình khác.

Câu chuyện của Liêu Liễu Ba là lời cảnh báo cho rất nhiều người. Dù cuộc sống khó khăn đến đâu, chúng ta cũng không nên thực hiện những hành vi sai trái vì rất có thể sẽ phải trả giá đắt.


**********

MauLon.Net - Ảnh sex Nikumikyo Em ngây thơ dễ dụ
MauLon.Net - Ảnh sex Nikumikyo Em ngây thơ dễ dụ
MauLon.Net - Ảnh sex Nikumikyo Em ngây thơ dễ dụ
MauLon.Net - Ảnh sex Nikumikyo Em ngây thơ dễ dụ
MauLon.Net - Ảnh sex Nikumikyo Em ngây thơ dễ dụ
MauLon.Net - Ảnh sex Nikumikyo Em ngây thơ dễ dụ
MauLon.Net - Ảnh sex Nikumikyo Em ngây thơ dễ dụ
MauLon.Net - Ảnh sex Nikumikyo Em ngây thơ dễ dụ

************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá cải 07 - 5 -2024

xxx



hcm-bodo************

Khởi tố đối tượng hiếp dâm cụ bà 75 tuổi ở Hà Tĩnh

Vĩnh Gia

Chiều 7-5, tin từ Viện Kiểm sát Nhân dân huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh cho biết đơn vị này vừa phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can, Lệnh tạm giam đối với Nguyễn Doãn Bảo (SN 1986, ngụ thôn Đại Tiến, xã An Dũng, huyện Đức Thọ) về tội "Hiếp dâm".

Khởi tố đối tượng hiếp dâm cụ bà 75 tuổi ở Hà Tĩnh- Ảnh 1.

Hành vi đồi bại của Bảo được camera an ninh của gia đình bà L. ghi lại

Trước đó, ngày 2-5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Đức Thọ đã tiến hành giữ người trong trường hợp khẩn cấp, ra quyết định tạm giữ Nguyễn Doãn Bảo để làm rõ hành vi hiếp dâm theo đơn tố giác của bà P.T.L. (SN 1949, ngụ thôn Trung Nam, xã An Dũng, huyện Đức Thọ).

Bước đầu, Bảo khai nhận vào khoảng 14 giờ 45 phút ngày 2-5, lợi dụng bà L. ở nhà một mình, Bảo đã dùng vũ lực, khống chế bà L. để thực hiện hành vi hiếp dâm mặc cho nạn nhân liên tục van xin.

Sự việc chỉ dừng lại khi hàng xóm nghe thấy tiếng kêu cứu của bà L. nên chạy qua để can thiệp.

Đối với Bảo, sau khi thỏa mãn hành vi thú tính của mình, đối tượng đã nhanh chân rời khỏi hiện trường sau đó lẩn trốn tại một cánh đồng trong xã. Đến 21 giờ cùng ngày, Bảo đã bị lực lượng chức năng bắt giữ.


***********

TP HCM: Người đàn ông 66 tuổi tử vong trong tiệm massage

Anh Vũ

Ngày 7-5, Công an quận Gò Vấp (TP HCM) đang điều tra vụ người đàn ông tử vong tại một tiệm massage trên địa bàn.

TP HCM: Người đàn ông 66 tuổi tử vong trong tiệm massage- Ảnh 1.

Nơi xảy ra vụ việc.

Hơn 2 giờ sáng cùng ngày, ông T., 66 tuổi, vào tiệm massage trên đường Quang Trung, phường 8, quận Gò Vấp. Một lúc sau, nhân viên tiệm phát hiện người đàn ông có dấu hiệu bất thường ở bồn tắm nên gọi điện báo lực lượng chức năng.

Công an sau đó đến hiện trường song người đàn ông đã tử vong.


***********

Mưa trắng trời ở nhiều quận, huyện của TPHCM


Trưa 7/5, cơn mưa lớn đột ngột xuất hiện tại nhiều quận, huyện ở TPHCM.
Trưa 7/5, cơn mưa lớn đột ngột xuất hiện tại nhiều quận, huyện ở TPHCM.
Cơn mưa kéo dài khoảng 30 phút. Theo ghi nhận, cơn mưa xuất hiện ở các quận 1, 3, 10...
Cơn mưa kéo dài khoảng 30 phút. Theo ghi nhận, cơn mưa xuất hiện ở các quận 1, 3, 10, Phú Nhuận...
Mưa kèm theo gió giật mạnh làm áo mưa bay che kín mặt của nhiều người đi đường khá nguy hiểm.
Mưa kèm theo gió giật mạnh làm áo mưa bay che kín mặt của nhiều người khi đang di chuyển trên đường Điện Biên Phủ, quận 3 khá nguy hiểm.
Mưa lớn khiến tầm nhìn bị hạn chế, với khoảng cách khoảng 200m không thể thấy rõ được người di chuyển.
Mưa lớn khiến tầm nhìn bị hạn chế, với khoảng cách khoảng 200m không thể thấy rõ được người di chuyển.
Mặc dù buổi sáng trời nắng khá gắt nhưng đến trưa mây đen kéo che bầu trời, khiến một số đoạn đường trông giống như trời về chiều tối.
Mặc dù buổi sáng trời nắng khá gắt nhưng đến trưa mây đen kéo che bầu trời, khiến một số đoạn đường trông giống như trời về chiều tối.
Mưa lớn kèm gió mạnh, nhiều người đi đường phải dừng lại trú tại các vỉa hè.
Mưa lớn kèm gió mạnh, nhiều người đi đường phải dừng lại trú tại các vỉa hè.
'Tôi chủ quan vì thấy sáng nay trời nắng, đang đi trên đường cũng không thấy gì thì đùng phát trời đổ nước ào ào nên phải trốn vào hiên nhà người dân để trú', anh Ngọc cho hay.
"Tôi chủ quan không mang áo mưa vì thấy sáng nay trời nắng, đang đi trên đường cũng không thấy gì thì đột nhiên trời đổ mưa ào ào nên phải trốn vào hiên nhà người dân để trú" - một người đang trú mưa tên Ngọc cho hay.
Hạt mưa khá lớn, kèm gió bay thẳng vào mặt và mắt của người đi đường khá khó chịu.
Hạt mưa khá lớn, kèm gió bay thẳng vào mặt và mắt của người đi đường.
Trước đây vài ngày, TPHCM đã xuất hiện một số cơn mưa rải rác nhưng với lưu lượng không lớn, mưa lắc rắc trong thời gian khá ngắn.
Trước đây vài ngày, TPHCM đã xuất hiện một số cơn mưa rải rác nhưng với lưu lượng không lớn, mưa lắc rắc trong thời gian khá ngắn.
Sau hơn 2 tháng nắng nóng, người dân TPHCM cảm thấy thoải mái hơn khi có nhiều cơn mưa xuất hiện làm dịu bớt sự oi bức khó chịu.
Sau hơn 2 tháng nắng nóng, người dân TPHCM cảm thấy thoải mái hơn khi có nhiều cơn mưa xuất hiện làm dịu bớt sự oi bức khó chịu.
Nhìn từ trên cao, nhiều khu vực tại TPHCM bị mây đen bao phủ.
Nhìn từ trên cao, nhiều khu vực tại TPHCM bị mây đen bao phủ.
Mưa lớn đọng nhiều vũng nước trên mặt đường Cách Mạng Tháng 8. Thẻo dự báo của Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam bộ, trong những ngày tiếp theo sẽ có mưa với lưu lượng lớn diễn ra trên diện rộng, nhất là vào ngày 8/5.
Mưa lớn đọng nhiều vũng nước trên mặt đường Cách Mạng Tháng 8. Theo dự báo của Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam bộ, trong những ngày tiếp theo sẽ có mưa với lưu lượng lớn diễn ra trên diện rộng, nhất là vào ngày 8/5.

Minh An


*************

Sở Văn hoá Thể thao TPHCM làm rõ vụ trang phục biểu diễn Đàm Vĩnh Hưng gây tranh cãi



Trang phục biểu diễn gây tranh luận của Đàm Vĩnh Hưng tại liveshow hôm 4/5 ở TPHCM
Trang phục biểu diễn gây tranh luận của Đàm Vĩnh Hưng tại liveshow hôm 4/5 ở TPHCM

Cụ thể, trong liveshow Ngày em thắp sao trời diễn ra tối 4/5 vừa qua tại TP Thủ Đức, TPHCM, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng có diện một bộ trang phục màu be, gắn nhiều huy hiệu. Trên các diễn đàn, khán giả tranh luận, trong đó có những ý kiến cho rằng có huy hiệu giống Biệt công bội tinh - một loại huy chương của chế độ cũ trước năm 1975.

Sau đó, Đàm Vĩnh Hưng lên tiếng giải thích, cho biết trang phục do NTK Tuấn Trần thực hiện, lấy cảm hứng từ phong cách anh rất yêu thích trên sàn diễn thời trang quốc tế. Anh khẳng định các huy hiệu chỉ để trang trí, không mang bất kỳ dụng ý nào khác. Đàm Vĩnh Hưng cũng chụp cận cảnh các huy hiệu chia sẻ lên mạng. Anh cho biết không sử dụng trang phục này cho show diễn vào ngày 18/5 tới tại Hà Nội.

Các dòng chữ trên các huy hiệu gồm có: “High quality garment” chỉ chất lượng cao ngành may mặc, “bad guy” là gã tồi, “The love Moschino walk” có liên quan đến thương hịệu thời trang của Ý… Nhưng có dòng chữ "Marine Semper fi" khiến nhiều người vẫn tranh luận. Bởi có ý kiến cho rằng cụm từ này nhắc đến thuỷ quân lục chiến Mỹ và khẩu hiệu về sự trung thành.

Hình ảnh cận cảnh các huy hiệu được Đàm Vĩnh Hưng chia sẻ
Hình ảnh cận cảnh các huy hiệu được Đàm Vĩnh Hưng chia sẻ

Hà Anh


*************

U70 ngồi tù vì chém chết hàng xóm sau chầu nhậu

Hoàng Lam

Ngày 7/5, Tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An tuyên phạt bị cáo Moong Phò Khoong (69 tuổi, trú xã Bảo Thắng, Kỳ Sơn, Nghệ An), 7 năm 6 tháng tù về tội Giết người.

Theo hồ sơ vụ việc, khoảng 10h ngày 13/12/2023, ông Khoong cùng anh M.P.L. (36 tuổi) và vợ chồng ông C.V.T., trú cùng địa phương ngồi uống rượu với nhau.

Chầu nhậu kéo dài đến tận 20h cùng ngày vẫn chưa kết thúc. Lúc này, anh L. nói ông T. về nhà lấy rượu, anh ta sẽ trả tiền cho.

Bị cáo Moong Phò Khoong tại phiên tòa sơ thẩm (Ảnh: Hoàng Lam).

Khi mang rượu đến, ông T. (bị câm điếc) ra kí hiệu nói L. trả tiền nhưng người này không trả lời. Thấy vậy, ông Khoong nói L. trả tiền rượu cho ông T. nhưng anh này cũng không trả.

Bực tức vì bị đòi tiền, anh L. lấy khúc củi đang cháy trong bếp đánh vợ chồng ông T.

Ông Khoong đứng dậy can ngăn, bảo L. "có tiền thì trả cho vợ chồng người ta đi". Anh L. phản ứng lại, dùng thanh củi đánh và dao đâm nhưng ông Khoong tránh được.

Bị chém, ông Khoong lấy con dao quắm chém nhiều phát vào cổ và người anh L. Bị thương, nạn nhân bỏ chạy được một đoạn thì gục xuống, tử vong.

Sau khi gây án, ông Khoong đến công an đầu thú.

Ngoài bản án 7 năm 6 tháng tù, Hội đồng xét xử cấp sơ thẩm tuyên buộc bị cáo Khoong phải bồi thường 100 triệu đồng theo yêu cầu của đại diện hợp pháp người bị hại.


***********

Kẻ rủ người tình, người cho con ruột tham gia vào xưởng in tiền giả

Hoài Sơn

Ngày 7/5, Tòa án nhân dân thành phố Đà Nẵng mở phiên xét xử và tuyên phạt bị cáo Trần Văn Miên (36 tuổi, trú Cà Mau) mức án chung thân về tội Làm, tàng trữ, lưu hành tiền giả. Người này được xác định có vai trò cầm đầu đường dây sản xuất tiền giả.

Giúp sức cho Miên gồm 6 bị cáo: Nguyễn Thị Cẩm Duyên (36 tuổi) bị tuyên phạt 18 năm tù, Nguyễn Như Phú (53 tuổi) 20 năm tù, Huỳnh Hoàng Thương (19 tuổi) 12 năm tù, Huỳnh Thị Thúy Hằng (48 tuổi) 14 năm tù cùng về tội Làm, tàng trữ, lưu hành tiền giả.

Các bị cáo tại phiên xét xử (Ảnh: Trạng Chi).

Với tội Tàng trữ, lưu hành tiền giả, bị cáo Đoàn Văn Dương (35 tuổi) bị tuyên phạt 14 năm tù và Hồ Văn Tiện (36 tuổi), cùng trú Quảng Nam 7 năm tù.

Theo cáo trạng, Miên quen biết và sống như vợ chồng với Duyên tại nhà trọ ở TPHCM. Còn Phú không có việc làm nên Miên và Duyên cho ở chung để phụ giúp việc nhà.

Do không có tiền tiêu xài, Miên nảy sinh ý định làm tiền giả để bán. Miên đến các chợ mua máy móc, thiết bị về làm thử nhưng sản phẩm bị lỗi. Tháng 1/2021, Miên mua thêm máy móc phục vụ làm tiền giả nhưng chất lượng sản phẩm không đạt nên mang đi đốt hết.

Khi chuyển chỗ ở mới, Miên tiếp tục mua thêm máy móc làm tiền giả. Lúc này sản phẩm làm ra đã hoàn thiện nên Miên mang đi lưu hành bên ngoài. Bị cáo Duyên, Phú biết Miên làm tiền giả và giúp làm các công việc vặt.

Tổng cộng số tiền giả Miên đã làm ra và mang đi lưu hành là khoảng 200 triệu đồng.

Tháng 9/2022, nhóm này tiếp tục chuyển chỗ ở. Miên lắp đặt các máy móc thiết bị đã mua trước đó, rủ Phú tham gia và thuê Thương làm tiền giả. Thương hỏi ý kiến của mẹ là bà Hằng, được đồng ý và dùng xe chở con trai đến nhà Miên để làm việc.

Về quá trình làm tiền giả, Miên sử dụng máy tính in phôi tiền giả trên giấy A4 (mỗi tờ in được 4 hình tiền mệnh giá 500.000 đồng) đưa cho Phú, Thương đục lỗ, dùng máy cán ép ni lông vào các tờ tiền.

Tiếp đó, các đối tượng bỏ tiền vào khuôn cắt thành các tờ tiền riêng lẻ. Nhóm này đánh bóng các tờ tiền, dùng máy để dập số 500.000 đồng vào phần ni lông trong suốt trên tờ tiền giả. Mỗi tuần, cả nhóm làm khoảng 1-2 lần, mỗi lần làm khoảng 200-300 tờ tiền giả.

Miên đăng quảng cáo bán tiền giả trên mạng xã hội. Miên bán cho Dương 172 tờ tiền giả mệnh giá 500.000 đồng. Dương rủ Hồ Văn Tiện đi tiêu thụ ở Quảng Nam, Đà Nẵng.

Nhóm này bị cáo buộc làm giả 1.300 tờ tiền mệnh giá 500.000 đồng (tương đương 900 triệu đồng) và 388 tờ A4 in hình tiền mệnh giá 500.000 đồng (tương đương 777,5 triệu đồng).

*************

Bi kịch thần đồng Trung Quốc: 16 tuổi học tiến sĩ, 29 tuổi thành kẻ ăn bám

Hiểu Lam/VTC News

Trương Dương (SN 1995, Liêu Ninh, Trung Quốc) sinh ra trong gia đình cơ bản, mẹ là giáo viên, bố làm nhân viên văn phòng.

Bố mẹ luôn mong muốn con có cuộc sống thịnh vượng sau này, do đó họ rất coi trọng việc học tập, bồi dưỡng Trương Dương từ khi còn nhỏ.

Bi kịch thần đồng Trung Quốc: 16 tuổi học tiến sĩ, 29 tuổi thành kẻ ăn bám - Ảnh 1.

Trương Dương và bố mẹ. (Ảnh: Sohu)

Thần đồng Toán học

Không phụ sự kỳ vọng của bố mẹ, Dương sớm bộc lộ năng khiếu học tập. Mới lên 2 tuổi cậu bé này học thuộc hàng nghìn chữ Hán trong khoảng thời gian ngắn.

Thậm chí, Dương chỉ mất 4 năm để đã hoàn thành chương trình bậc tiểu học và trung học. Sau đó nam sinh gốc Liên Ninh được chuyển thẳng lên cấp 3 để chuẩn bị thi vào đại học.

Với trí thông minh vượt trội, các môn học phổ thông không thể làm khó Dương, nhất là với môn Toán. Cậu học sinh thần đồng chinh phục thành công nhiều huy chương trong các cuộc thi lớn nhỏ.

Năm 10 tuổi, cậu tham gia kỳ thi tuyển sinh đại học nhưng không đỗ vì thiếu điểm. Đứng trước nhiều lựa chọn, thay vì thi lại đại học vào năm sau, Dương lại chọn học cao đẳng theo lời khuyên của cha mẹ.

Bi kịch thần đồng Trung Quốc: 16 tuổi học tiến sĩ, 29 tuổi thành kẻ ăn bám - Ảnh 2.

Trương Dương sống xa nhà từ nhỏ. (Ảnh: The Paper)

Trương Dương được nhận vào trường Cao đẳng Kỹ thuật Thiên Tân và trở thành sinh viên trẻ nhất Trung Quốc. Sau 3 năm, Trương Dương được nhận vào Đại học Công nghệ Bắc Kinh để theo học chương trình đào tạo sau đại học.

Năm 2011, sau khi nhận bằng thạc sĩ, Trương Dương một lần nữa lập nên kỷ lục khi trở thành nghiên cứu sinh tiến sĩ trẻ nhất Trung Quốc - 16 tuổi. Chàng thiếu niên theo đuổi ngành Toán ứng dụng tại Đại học Hàng không vũ trụ Bắc Kinh.

Thời điểm đó, Trương Dương là tượng đài trong mắt giới trẻ Trung Quốc. Tuy nhiên một số phát ngôn của thần đồng toán học lại gây ra nhiều tranh cãi.

Trong một cuộc phỏng vấn, chàng thiếu niên khiến dư luận bất ngờ khi tiết lộ đã đòi bố mẹ mua cho căn nhà trị giá 2 triệu nhân dân tệ (275.000 USD) ở Bắc Kinh, như một điều kiện thoả thuận để tiếp tục học lên tiến sĩ.

Nhiều năm sau đó, Trương Dương chật vật với những nghiên cứu ở bậc tiến sĩ. Chàng trai loay hoay tìm kiếm và đổi đề tài nhiều lần, mất tập trung trong quá trình nghiên cứu nên mãi không thể hoàn thành luận án.

Mãi đến năm 2019, Trương Dương lấy bằng tiến sĩ sau 8 năm và làm giảng viên đại học. Tuy nhiên, hai năm sau, chàng trai này lại nghỉ việc.

Cuộc sống ăn bám bố mẹ

Với những thành tích đạt được khi còn nhỏ ai cũng đoán rằng Trương Dương sẽ rất thành công và có hiếu với bố mẹ. Không ai ngờ ở tuổi 29, thần đồng Toán học ngày nào lại trở thành "kẻ ăn bám".

Năm 2023, báo chí Trung Quốc đồng loạt đưa tin về việc Dương không đi làm chính thức và chỉ có vài nghìn nhân dân tệ trong tài khoản ngân hàng. Anh sống cùng bố mẹ trong một căn hộ ở Thượng Hải. Sau nhiều năm với khối thành tích khổng lồ, cựu thần đồng vẫn chưa mua được nhà, cả gia đình anh vẫn ở trọ.

Sau khi bỏ công việc giảng viên, anh làm tự do và vẫn phụ thuộc tài chính vào gia đình. Cuộc sống hiện tại của thần đồng nhanh chóng trở thành chủ đề bàn tán trên mạng xã hội Trung Quốc.

Cuối tháng 9/2023, Dương tiếp tục có phát ngôn gây sốc khi nói bố mẹ vẫn còn nợ mình. "Căn hộ mà họ từng hứa mua, chưa bao giờ tồn tại", Dương vẫn tức giận vì khi xưa bố mẹ chỉ hứa suông.

Trương Dương cũng tiết lộ thời điểm 2021 khi còn làm giảng viên viên tiết kiệm được 50.000 nhân dân tệ (167 triệu đồng) nhưng đến nay đã tiêu gần hết.

Bi kịch thần đồng Trung Quốc: 16 tuổi học tiến sĩ, 29 tuổi thành kẻ ăn bám - Ảnh 3.

Cuộc sống của Trương Dương ngày càng xuống dốc. (Ảnh: Sohu)

Chính vì những lời bàn tán, gièm pha Trương Dương ngày càng sống khép kín và không muốn nhìn mặt người khác.

Tuy vậy, cựu thần đồng vẫn khá hài lòng với cuộc sống hiện tại. Anh thừa nhận bản thân thất bại nhưng vẫn tự tin sống tốt quãng đời còn lại nhờ vào bố mẹ. "Tài sản của gia đình tôi tuy không nhiều nhưng ít nhất vẫn mang lại cuộc sống không phải lo lắng sau này", anh khẳng định.

Thái độ bất cần với chính mình và cách cư xử với bố mẹ khiến những người từng thần tượng Trương Dương quay lưng với anh. Cộng đồng mạng Trung Quốc cho rằng cuộc sống tuột dốc không có ý chí vươn lên là hệ quả của việc nổi tiếng quá sớm. Hình tượng thần đồng Toán học một thời cũng chính thức sụp đổ trong mắt dư luận.


*************

Người đẹp có ảnh hưởng bị bắn tử vong sau khi chia sẻ ảnh bữa trưa

Hoài Linh

nguoi-dep-ecuador-1.jpg
Ảnh: NDTV

Theo NDTV, ngay trước khi bị bắn, Goyburo đã đăng ảnh cô ăn trưa với món "bạch tuộc ceviche" tại một nhà hàng. Hành động này đã dẫn đường cho hai người đàn ông có vũ trang tới chỗ của Goyburo. 

Vụ việc được máy quay giám sát ghi lại cho thấy, hai tay súng lạ mặt tấn công nhà hàng nơi Goyburo đang nói chuyện với một người bạn. Chỉ trong vài giây, sự yên tĩnh của nhà hàng đã bị phá vỡ bằng tiếng súng nổ, thực khách chạy tán loạn tìm nơi ẩn nấp, khiến Goyburo và bạn không thể tự vệ. 

Những kẻ tấn công sau đó đã trốn thoát, để lại một khung cảnh kinh hoàng. Hình ảnh ghi lại sau khi vụ việc xảy ra cho thấy Goyburo - cựu thí sinh thi hoa hậu Ecuador nằm giữa vũng máu. 

người đẹp Ecuador.jpg
người đẹp Ecuador.jpg

Ngay trước cuộc tấn công, Goyburo đã chia sẻ bức ảnh bữa trưa với 173.000 người theo dõi trên Instagram. Các nhà điều tra tin rằng các tay súng đã biết được vị trí của người đẹp này từ bài đăng trên. 

Hiện chưa rõ động cơ đằng sau tội ác này. Có nhiều suy đoán, với các giả thuyết khác nhau được đưa ra, từ cáo buộc Goyburo có liên quan đến một trùm băng đảng khét tiếng cho đến việc cô vướng vào một cuộc điều tra liên quan đến tội phạm có tổ chức. Có tin đồn vụ giết người có thể do góa phụ của một trùm ma túy dàn dựng, ông trùm mà Goyburo bị cáo buộc có quan hệ tình cảm.


*********

Vụ tự tử gây chấn động

Thanh Tâm

Những ngày vừa qua, mạng xã hội Trung Quốc và cả Việt Nam đã không ngừng lan truyền câu chuyện về nam thanh niên với biệt danh Mèo Béo (SN 2003, Hồ Nam, Trung Quốc) nhảy cầu tự vẫn do tình cảm với bạn gái gặp trục trặc.

Vụ Mèo Béo nhảy cầu gây xôn xao mạng xã hội: Chị gái nạn nhân chia sẻ chi tiết gây phẫn nộ - Ảnh 1.

Chàng trai 21 tuổi nhảy cầu sau khi chuyển nốt số tiền còn lại của mình cho bạn gái

Câu chuyện bắt đầu vào sáng ngày 11/4 khi một chàng trai được cho là đã nhảy cầu sông Dương Tử (Trùng Khánh) tự vẫn vì tình. Sau khi sự ra đi của cậu được thông báo cho gia đình, chị gái của cậu đã kiểm tra nội dung cuộc trò chuyện của em trai và phát hiện em trai mình tự vẫn vì trục trặc chuyện chuyện tình cảm với cô bạn gái tên Đàm Trúc (SN 1997).

Người chị cho biết, trong thời gian yêu nhau, chàng trai đã liên tục làm việc chăm chỉ 15 tiếng/ngày, không dám ăn ngon, mua sắm. Toàn bộ số tiền mà chàng trai này kiếm được đều được chuyển thẳng tới bạn gái trên danh nghĩa "quà tự nguyện" để cô thoải mái đi du lịch, mua sắm, ăn tiêu trong suốt 2 năm bên nhau. Tuy nhiên, đáp lại sự nỗ lực của Mèo Béo, cô bạn gái đã bất ngờ nói lời chia tay chỉ một tháng trước kế hoạch đăng ký kết hôn của cả hai. Do nhiều lần níu kéo không được, Mèo Béo đã đưa ra quyết định dại dột.

Vụ Mèo Béo nhảy cầu gây xôn xao mạng xã hội: Chị gái nạn nhân chia sẻ chi tiết gây phẫn nộ - Ảnh 2.

Chị gái Mèo Béo tiết lộ nhiều chi tiết đằng sau cái chết của em trai mình

Sau khi sự việc xảy ra, chị gái của Mèo Béo đã đích thân liên lạc với cô bạn gái Đàm Trúc để làm rõ sự việc. Tuy nhiên, Đàm Trúc từ chối gặp mặt, chỉ cho biết cô sẽ trả lại gia đình Mèo Béo 136.000 nhân dân tệ (gần 460 triệu đồng) với yêu cầu gia đình của chàng trai phải ký vào biên bản dàn xếp.

Ban đầu, chị gái của Mèo Béo tưởng hai người chỉ có quan hệ bình thường nên chấp nhận yêu cầu trả lại tiền và ký giấy giải quyết của Đàm Trúc. Nhưng khi lục tìm được những đoạn trò chuyện của em trai quá cố và cô bạn gái, gia đình Mèo Béo mới nhận ra cô gái này thường xuyên khước từ em mình dù cho Mèo Béo luôn chu cấp tiền và níu giữ tình cảm.

Đáng chú ý, trong video lên tiếng, Đàm Trúc còn cho rằng lý do cô kiên quyết nói lời chia tay với Mèo Béo là để "thử lòng" người yêu. Tuy nhiên, với hàng loạt đoạn tin nhắn níu kéo bạn gái của Mèo Béo được đăng tải, cư dân mạng đều không tin vào những lời nói của Đàm Trúc và liên tục yêu cầu cô gái này phải trả lại toàn bộ số tiền từng được Mèo Béo tặng.

Hiện tại, vụ việc vẫn đang nhận được sự quan tâm lớn của cộng đồng mạng.

Vụ Mèo Béo nhảy cầu gây xôn xao mạng xã hội: Chị gái nạn nhân chia sẻ chi tiết gây phẫn nộ - Ảnh 3.

Vụ Mèo Béo nhảy cầu gây xôn xao mạng xã hội: Chị gái nạn nhân chia sẻ chi tiết gây phẫn nộ - Ảnh 4.

Nhiều người đặt đồ ăn ngon, trà sữa và hoa tươi đến nơi Mèo Béo ra đi để tưởng nhớ

Nguồn: Zhihu

Vụ chàng trai 21 tuổi tự tử vì tình rúng động Trung Quốc: Bạn gái lên tiếng gây phẫn nộ, thừa nhận chia tay để "thử lòng" người yêu?

Câu chuyện về sự ra đi của chàng trai có biệt danh "Mèo Béo" hiện vẫn đang thu hút nhiều sự quan tâm của cư dân mạng.

Truyền thông địa phương cho biết, sự việc bắt đầu vào sáng ngày 11/4 khi một chàng trai được cho là đã nhảy cầu sông Dương Tử (Trùng Khánh) tự vẫn vì tình. Sau khi thi thể chàng trai được trục vớt lên vào ngày 23/4, người ta mới xác định được danh tính của nạn nhân và cho biết cậu là một game thủ trên mạng với cái tên Mèo Béo.

Cảm thấy có điều khả nghi, chị gái của Mèo Béo đã kiểm tra nội dung cuộc trò chuyện của em trai và phát hiện em trai mình tự vẫn chính là vì chuyện tình cảm với cô bạn gái tên Đàm Trúc (SN 1997).

Vụ chàng trai 21 tuổi tự tử vì tình rúng động Trung Quốc: Bạn gái lên tiếng gây phẫn nộ, thừa nhận chia tay để thử lòng người yêu? - Ảnh 1.

Theo đó, người chị cho biết, trong thời gian yêu nhau, chàng trai đã chuyển cho cô gái tổng cộng 510.000 NDT (khoảng 1,8 tỷ đồng). Để kiếm được nhiều tiền hơn, Mèo Béo đã lập 36 tài khoản game và kiếm được 510.000 NDT (1,8 tỷ VNĐ) trong hai năm và chơi game tới 15 tiếng mỗi ngày. Thậm chí, cậu còn không dám tiêu tiền mua sắm ăn uống mà chỉ dám ăn rau xanh để có tiền cho bạn gái. Tuy nhiên, đáp lại sự nỗ lực của Mèo Béo, cô bạn gái đã bất ngờ nói lời chia tay chỉ một tháng trước kế hoạch đăng ký kết hôn của cả hai.

Sau bài đăng của người chị gái, cô bạn gái Đàm Trúc đã ngay lập tức nhận về hàng loạt lời chỉ trích dữ dội và yêu cầu cô trả lại số tiền mà Mèo Béo tặng cô cho gia đình của cậu. Không chịu nổi áp lực, ngày 4/5 vừa qua, một tài khoản được cho là của Đàm Trúc đã đăng tải lần lượt 2 video xin lỗi và khiến dân mạng vô cùng phẫn nộ.

Vụ chàng trai 21 tuổi tự tử vì tình rúng động Trung Quốc: Bạn gái lên tiếng gây phẫn nộ, thừa nhận chia tay để thử lòng người yêu? - Ảnh 2.

Trong video đầu tiên, Đàm Trúc xuất hiện trong trang phục ngắn và hở cùng lớp trang điểm đậm. Tuy nhiên, theo văn hóa truyền thống Trung Quốc, người thân thường mặc quần áo tối màu và kín khi qua đời, do vậy thái độ hối lỗi của cô bị nhiều dân mạng vô cùng hoài nghi.

Chia sẻ trong đoạn video, Đàm Trúc nói: "Em thực sự hối hận. Mèo Béo, em đã không trân trọng anh đúng cách. Bây giờ em chỉ muốn mình làm hòa. Anh có thể quay lại được không? Em thực sự xin lỗi vì đã khiến anh thất vọng."

Vụ chàng trai 21 tuổi tự tử vì tình rúng động Trung Quốc: Bạn gái lên tiếng gây phẫn nộ, thừa nhận chia tay để thử lòng người yêu? - Ảnh 3.

Do bị cư dân mạng chê bai ăn mặc không phù hợp nên trong video thứ hai, Đàm Trúc đã xuất hiện với quần áo tối màu và kín hơn. Ở đoạn video này, Đàm Trúc tiết lộ nguyên nhân dẫn đến việc cả hai chia tay. Cô cho biết cô chia tay để "thử lòng", xem bạn trai có còn yêu cô hay không. Cô không ngờ rằng người từng đối xử tốt nhất và yêu cô nhất lại đưa ra quyết định dại dột như vậy. Cuối video, Đàm Trúc thậm chí còn ôm đầu gối và khóc lóc thảm thiết.

Trước hai đoạn video được cô bạn gái Đàm Trúc đăng tải, cư dân mạng đã vô cùng phẫn nộ trước thái độ không có vẻ gì là hối lỗi của cô. Đồng thời, nhiều người cũng cho rằng lý do chia tay để "thử lòng" của Đàm Trúc không đáng tin vì trước đó người chị gái của Mèo Béo từng tiết lộ rằng Mèo Béo đã hết lòng cầu xin cô, mong cô sẽ thay đổi ý định chia tay nhưng Đàm Trúc luôn tỏ ra lạnh lùng và ghét bỏ khiến em trai của cô tuyệt vọng.

Ngoài ra, một số cư dân mạng cũng bày tỏ sự nghi ngờ với đoạn video mà Đàm Trúc đăng tải và cho rằng đoạn video thực chất được dựng bởi phần mềm trí tuệ nhân tạo (AI) khi cử chỉ, gương mặt của người xuất hiện trong video khá đơ cứng và không chân thật. Hiện tại, việc video là thật hay giả vẫn chưa được xác minh.

Vụ chàng trai 21 tuổi tự tử vì tình rúng động Trung Quốc: Bạn gái lên tiếng gây phẫn nộ, thừa nhận chia tay để thử lòng người yêu? - Ảnh 4.
Vụ chàng trai 21 tuổi tự tử vì tình rúng động Trung Quốc: Bạn gái lên tiếng gây phẫn nộ, thừa nhận chia tay để thử lòng người yêu? - Ảnh 5.

Nguồn: 163

 


***********

Nữ 'hoa đán’ Triệu Vy lâm vào bước đường cùng?



Triệu Vy từng là một trong những nữ diễn viên hàng đầu của Đại lục cùng Chương Tử Di và Châu Tấn.Triệu Vy bị cấm sóng vào năm 2021 và xếp vào danh sách “nghệ sĩ xấu”.

Tài sản bị phong tỏa
Sau khi bị cấm sóng, Triệu Vy vẫn thỉnh thoảng xuất hiện. Lần gần nhất cô cập nhật mạng xã hội là tháng 8/2023. Trước đó 2 tháng, nữ diễn viên xuất hiện tại sân bay Bắc Kinh và giao lưu với người hâm mộ.

Ngày 14/3/2023, ET Today đưa tin nhân dịp sinh nhật lần thứ 47, Triệu Vy gửi lời cảm ơn tới người hâm mộ: “Xin chào mọi người, là tôi đây. Cảm ơn các bạn ở đây hôm nay, những người đã không rời đi. Tôi đã nhận được lời chúc sinh nhật của các bạn. Hy vọng mọi người cũng có được hạnh phúc, mỗi ngày đều tốt lành. Mặc dù hôm nay là sinh nhật của tôi, tôi nghĩ nó cũng giống như mọi ngày bình thường. Mong các bạn mạnh khỏe, yêu mọi người”.

Triệu Vy từng được mệnh danh “thần tượng quốc dân”, thế nhưng, chỉ sau một đêm, sự nghiệp của nữ diễn viên gần như mất trắng. Thậm chí, cô còn có nguy cơ vướng vào vòng lao lý.

Giữa tin đồn chuẩn bị tái xuất, truyền thông Trung Quốc đưa tin cổ phần của Triệu Vy trong Công ty Hợp Bảo đã bị phong tỏa. Sina dẫn nội dung từ nền tảng thông tin doanh nghiệp Tianyancha, cho thấy một phần cổ phần (trị giá 5 triệu NDT) của Triệu Vy trong Công ty Hợp Bảo - Hebao Entertainment Group Co. đã bị phong tỏa từ ngày 11/4.Lệnh phong tỏa do Tòa án nhân dân trung cấp số 4 Bắc Kinh (Trung Quốc) đưa ra quyết định, có hiệu lực đến ngày 10/4/2027. Hiện, phía Triệu Vy chưa lên tiếng về chuyện này.

Được thành lập từ tháng 1/2015 với đại diện pháp nhân là Triệu Vy, công ty này chuyên sản xuất và vận hành các chương trình phát thanh, truyền hình, quản lý nghệ thuật biểu diễn; dịch vụ thiết kế và phát hành quảng cáo... Kể từ tháng 8/2015, nữ diễn viên nắm giữ 4,51% cổ phần công ty.Đây không phải lần đầu tài sản của Triệu Vy bị phong tỏa. Tháng 4/2021, nhiều cổ phần dưới tên nữ diễn viên đã lần lượt bị đóng băng. Trong số các công ty mà cô là pháp nhân, chỉ có Xưởng Văn hóa Điện ảnh và Truyền hình Triệu Triệu (Thượng Hải) vẫn tồn tại. Các công ty còn lại đã bị hủy bỏ hoặc thu hồi. Tổng số tiền bị phong tỏa vượt 10 triệu NDT và thời gian đóng băng vẫn kéo dài.

Dữ liệu của Tianyancha đồng thời cho biết, sao phim “Hoàn châu cách cách” đã tham gia vào tổng cộng 270 vụ án tư pháp. Trong đó, cô đều xuất hiện với tư cách bị cáo và 99% các vụ án liên quan tới chứng khoán.

Thông tin Triệu Vy bị phong tỏa cổ phần xuất hiện sau khi trên mạng xã hội lan truyền tin đồn diễn viên sắp trở lại. Giới truyền thông phát hiện tài khoản mạng xã hội của cô được bỏ chặn.

Cơ hội nào cho sự trở lại?

Theo China Times, kể từ ngày 15/3, loạt tác phẩm tiêu biểu của cô là “Họa bì”, “Hoàn châu cách cách” từng biến mất khỏi các trang web của Trung Quốc đã xuất hiện lại.

Poster phim “Hoàn châu cách cách” trên Douban có hình ảnh Triệu Vy. Tên của ngôi sao sinh năm 1976 cũng xuất hiện trong danh sách dàn diễn viên của phim. Trong khi đó, nguồn tin On tiết lộ Triệu Vy đang tích cực liên hệ với các ê-kíp sản xuất để chính thức tái xuất vào tháng 6.

Năm 1993, khi đang là sinh viên Đại học Sư phạm Vu Hồ, Triệu Vy đã được mời tham gia bộ phim điện ảnh “Họa Hồn” đóng cùng Củng Lợi. Ba năm sau đó, cô trở thành thủ khoa trong kỳ thi vào Học viện Điện ảnh Bắc Kinh. Khi đang còn là sinh viên của ngôi trường này, cô đã nổi tiếng khắp châu Á với vai Tiểu Yến Tử trong “Hoàn Châu cách cách”.

Thành tích học tập của Triệu Vy tại Học viện Điện ảnh Bắc Kinh vẫn luôn khiến công chúng ngưỡng mộ. Trong số 14 môn học, cô đạt loại xuất sắc trong 2 môn, 9 môn loại giỏi và trở thành sinh viên ưu tú của Học viện khóa 1996 - 2000.

Năm 2006, Triệu Vy thi đậu vào hệ thạc sĩ nghệ thuật Khoa Đạo diễn của Học viện Điện ảnh Bắc Kinh. Đồ án tốt nghiệp của Triệu Vy đạt điểm 99, số điểm cao nhất trong lịch sử Khoa Đạo diễn với tác phẩm nổi tiếng “Anh có thích nước Mỹ không?”.

Tên tuổi của Triệu Vy gắn liền với loạt phim như: “Hoàn Châu cách cách”, “Đội bóng Thiếu Lâm”, “Tân Dòng sông ly biệt”, “Xích Bích”, “Gác Kiếm”, “Mộc Lan”, “Họa bì”…

Không chỉ nổi tiếng với vai trò diễn viên, Triệu Vy còn nhận được cơn mưa lời khen khi làm đạo diễn. Bộ phim đầu tay của cô mang tên “Thời thanh xuân” thành công vang dội. Cô trở thành nữ đạo diễn có phim mang lại doanh thu phòng vé cao nhất trong làng điện ảnh Hoa ngữ.

Ngoài điện ảnh, Triệu Vy còn là ca sĩ nổi tiếng. Cô cũng liên tiếp gặt hái được thành công trong lĩnh vực kinh doanh. Năm 2015, New Fortune công bố vợ chồng Triệu Vy - Huỳnh Hữu Long vào tốp những tỷ phú dưới tuổi 40 giàu nhất thế giới với khối tài sản lên tới 1 tỷ USD.

Năm 2018, Triệu Vy lọt vào bảng xếp hạng Nữ tỷ phú tự thân. Triệu Vy trở thành nghệ sĩ đầu tiên trong showbiz Hoa ngữ đứng ngang hàng với các tỷ phú giàu có bậc nhất thế giới. Cô được mệnh danh là Warren Buffet (một tỷ phú của Mỹ) phiên bản nữ.

Việc tài khoản mạng xã hội của Triệu Vy bất ngờ không còn bị chặn và một số tác phẩm tiêu biểu của nữ diễn viên cũng xuất hiện trở lại trên nhiều nền tảng đã làm dấy lên tin đồn đại hoa đán nổi danh một thời này sắp tái xuất showbiz sau 3 năm bị “phong sát”.

Tuy nhiên, đến nay Triệu Vy vẫn ở ẩn không rõ tung tích và cũng không có bất kỳ động thái nào cho thấy cô sắp được quay lại ngành giải trí.


**********

Bí mật phía sau bức tranh nổi tiếng khiến dư luận phẫn nộ

Phạm Thị Việt


Một họa sĩ đã để con gái ruột làm mẫu khoả thân cho hàng trăm bức vẽ của mình. Điều này gây ra cuộc tranh cãi lớn trong dư luận ở nước này.


Nữ thần phương Đông

Năm 2009, hoạ sĩ Li Zhuangping gây xôn xao dư luận do bức tranh về “nữ thần khỏa thân phương Đông” quá xuất sắc. Tuy nhiên, người mẫu không ai khác là con gái ruột của ông – Li Qin, thông tin từ Touliao.

Người Trung Quốc có câu: “Con trai lớn tránh mẹ, con gái lớn tránh cha”. Do đó, hành vi của Li Zhuangping được xem là đi ngược lại quan niệm truyền thống này.

Bí mật phía sau bức tranh nổi tiếng khiến dư luận phẫn nộ-1Bức tranh do Li Zhuangping vẽ gây tranh cãi

Điều đặc biệt, vợ của Li Zhuangping luôn bên cạnh, quan sát chồng mình vẽ tranh. Bà còn động viên Li Qin làm người mẫu cho cha. Lúc đó, Li Qin mới 17 tuổi.

Trong 6 năm, hai bố con đã cùng nhau hoàn thành hàng trăm tác phẩm về "nữ thần phương Đông". Tác phẩm của ông rất ấn tượng. Ông đã giành được nhiều giải thưởng uy tín.

Tuy nhiên, khi câu chuyện đằng sau bức tranh được tiết lộ, Li Zhuangping và con gái đã phải hứng chịu sự chỉ trích từ dư luận.

Các hãng truyền thông đổ xô đến phỏng vấn, nhưng 2 bố con từ chối trả lời. Mọi người đều tò mò muốn biết động lực đằng sau việc Li Zhuangping để con gái mình làm mẫu khỏa thân.

Câu chuyện đằng sau bức tranh

Li Zhuangping sinh năm 1948 trong một gia đình bình thường. Từ nhỏ ông đã mê hội họa. Ông có những ý tưởng độc đáo, nhưng càng hiểu sâu về hội họa Trung Quốc, ông càng thấy bất công.

Ông thắc mắc tại sao Trung Quốc có nhiều chuyện thần thoại, nhưng lại không có ảnh của các nữ thần. Thay vào đó, thần thoại phương Tây lại ngập tràn ở Trung Quốc.

Bí mật phía sau bức tranh nổi tiếng khiến dư luận phẫn nộ-2Li Zhuangping có niềm say mê với nghệ thuật phương Đông

Năm 1999, Li Zhuangping nảy ra ý tưởng sử dụng tranh sơn dầu của phương Tây để khắc họa hình ảnh “yêu nữ” trong Cửu Ca. Nhưng muốn vẽ “yêu nữ”, người mẫu phải khỏa thân.

Theo Li Zhuangping, “yêu nữ” này tượng trưng nhất cho thần thoại phương Đông. Việc khỏa thân sẽ phản ánh chân thực hình ảnh của ma nữ.

Tuy nhiên, rất ít phụ nữ chịu làm người mẫu khỏa thân. Những người dám thử lại không có khí chất như ông mong muốn. Tới một ngày, ông nhận ra con gái mình có vẻ đẹp tựa nữ thần.

Sự lựa chọn của Li Qin

Li Qin rất sốc và bối rối trước những gì bố mình nói. Tuy nhiên, cô bị ảnh hưởng bởi nghệ thuật từ nhỏ nên không cảm thấy xấu hổ khi làm người mẫu.

Dẫu vậy cô vẫn do dự nên đã tới gặp mẹ để cùng bàn bạc. Người mẹ an ủi con gái rằng, sẽ tốt hơn nếu bố là người vẽ con gái mình. Bà bày tỏ sự tiếc nuối khi bản thân không còn vóc dáng như xưa kể từ sau khi sinh con. Bà cũng rất muốn thử vẽ tranh nghệ thuật như thế này. 

Suy nghĩ cởi mở của người mẹ đã tiếp thêm sức mạnh để Li Qin dấn thân vào con đường nghệ thuật.

Bí mật phía sau bức tranh nổi tiếng khiến dư luận phẫn nộ-3Được sự ủng hộ của mẹ, Li Qin dần bước chân vào con đường nghệ thuật

Đã nhiều năm kể từ lúc Li Zhuangping vẽ bức tranh, ông vẫn nhớ như in ngày hôm đó.

“Lúc con gái cởi quần áo, tôi rất muốn đi ra ngoài. Tôi cảm thấy mình nên đợi con cởi quần áo, tạo dáng rồi mới vào. Hôm đó, tôi thực sự rất xấu hổ”, ông chia sẻ.

Cả Li Qin và bố cô đều căng thẳng, nhưng may mắn lúc đó người mẹ có mặt để bầu không khí bớt bối rối.

Khi nét cọ đầu tiên được phác họa, tâm trí mọi người đều tập trung vào bức vẽ. Trong mắt Li Zhuangping, đây là một kỳ tích trong hội họa. Sau đó, cả 2 cởi mở hơn, giao tiếp để điều chỉnh sao cho tác phẩm hoàn hảo nhất.

Khi những nét cuối cùng đã hoàn tất, cả gia đình ôm nhau khóc nức nở. Họ không thể tưởng tượng được rằng, tác phẩm này sẽ gây chấn động khắp cả nước và được ghi vào lịch sử phát triển nghệ thuật của Trung Quốc.

Tuy nhiên, trên thực tế, bức tranh trở nên nổi tiếng không phải vì tính nghệ thuật của nó, mà bởi mối quan hệ giữa họa sĩ và người mẫu được tiết lộ.

Ranh giới giữa nghệ thuật và đạo đức

Câu chuyện phía sau bức tranh được hé lộ cũng là lúc dư luận đổ dồn sự chú ý vào Li Zhuangping và con gái.

Mặc dù Li Zhuangping nhiều lần nhấn mạnh việc hy sinh vì nghệ thuật là rất bình thường, Li Qin cũng nói cô làm như vậy một cách tự nguyện, nhưng dư luận vẫn cho rằng 2 người đã vi phạm đạo đức, phá hoại thuần phong mỹ tục.

Những lời chỉ trích không ngừng trút vào Li Zhuangping và Li Qin.

Đối mặt với sự công kích từ mọi người, Li Zhuangping chọn cách không đi ra ngoài, thậm chí còn nảy sinh ý định tự sát. Ông nhiều lần hối hận, cảm thấy chính tham vọng của mình đã hại con gái, có lẽ vì ông mà kiếp này con gái không thể kết hôn.

May mắn thay, cũng có rất nhiều người ủng hộ ông và con gái. Họ cho rằng, nghệ thuật đòi hỏi sự sáng tạo và việc cống hiến hết mình cho nghệ thuật là điều đáng trân trọng.

Từ góc độ nghệ thuật, những sáng tạo của Li Zhuangping và Li Qin rất xuất sắc. Bức tranh thể hiện sức hấp dẫn độc đáo và nội hàm sâu sắc của nghệ thuật phương Đông.

Tác phẩm không chỉ có giá trị nghệ thuật cao, mà còn là sự phá cách và đóng góp quan trọng cho nghệ thuật phương Đông.


************

Cô gái 26 tuổi nhưng có tới 8 người chồng: Cảnh sát điều tra, phát hiện sự thật không thể chấp nhận

THÙY ANH

Tại một thị trấn yên tĩnh ở Quảng Tây, Trung Quốc, cô gái 26 tuổi đã trở thành mục tiêu chỉ trích của dư luận. Lý do là vi trong vòng 5 năm, cô ta đã kết hôn 8 lần. Tuy nhiên, đằng sau những cuộc hôn nhân này là rất nhiều toan tính.

Tháng 3/2015, Lương Liễu Ba bị bắt. Khi bị cảnh sát thẩm vấn, cô ta liên tục nói rằng không biết gì hết, khẳng định bản thân vô tội. Nhưng khi nhìn thấy bằng chứng và lời khai của các nạn nhân, đối tượng cuối cùng cũng phải thừa nhận hành vi sai trái của mình. Trong 5 năm, Lương Liễu Ba lấy cớ kết hôn để lừa tổng cộng 389.000 NDT (gần 1,4 tỷ đồng) từ 8 "người chồng".

Cô gái 26 tuổi nhưng có tới 8 người chồng: Cảnh sát điều tra, phát hiện sự thật không thể chấp nhận - Ảnh 1.

Thủ đoạn của Lương Liễu Ba không phức tạp nhưng đủ để khiến nạn nhân mắc bẫy. Đầu tiên cô ta sẽ tiếp cận và làm quen với một người đàn ông. Vì đối tượng trẻ, xinh đẹp và dịu dàng nên nhiều người đàn ông bị vẻ ngoài của cô ta thu hút. Không lâu sau, cô ta thúc giục người đó kết hôn. Trong đám cưới, cô ta sẽ nhận được một số tiền lớn làm của hồi môn. Một thời gian ngắn sau, Lương Liễu Ba sẽ kiếm cớ để ly hôn rồi biến mất không dấu vết. Và khi những người "chồng" tìm kiếm thì cô ta đã là vợ của một người đàn ông khác.

Điều đáng nói, những lần kết hôn của Lương Liễu Ba đều có giấy chứng nhận đăng ký kết hôn hợp pháp. Cô ta dùng giấy tờ giả để "qua mắt" cơ quan chức năng.

Cô gái 26 tuổi nhưng có tới 8 người chồng: Cảnh sát điều tra, phát hiện sự thật không thể chấp nhận - Ảnh 2.

Hành vi của Lương Liễu Ba có thể tái diễn nhiều lần là do cô ta chọn các đối tượng nằm ở các tỉnh khác nhau. Cho đến một ngày, cảnh sát nhận được nhiều đơn trình báo tìm người đã nảy sinh nghi ngờ. Sau một thời gian điều tra, lực lượng chức năng cũng tìm ra tung tích của cô ta.

Khi Lương Liễu Ba trở về quê, cô ta đã bị cảnh sát bắt giữ để phục vụ công tác điều tra. Cuối cùng, đối tượng cũng phải thừa nhận sai lầm của bản thân. Tòa tuyên án Lương Liễu Ba phải chấp hành hình phạt tù có thời hạn vì hành vi lừa đảo của mình.

Câu chuyện của Lương Liễu Ba đã gây náo động khắp địa phương. Mọi người bị sốc trước hành vi lừa dối của cô ta, đồng thời không thể tin được một cô gái trẻ chỉ ngoài 20 sao có thể hành động liều lĩnh như vậy. Hành vi của cô ta không chỉ vi phạm pháp luật mà còn gây tổn hại đến nhiều gia đình khác.

Câu chuyện của Liêu Liễu Ba là lời cảnh báo cho rất nhiều người. Dù cuộc sống khó khăn đến đâu, chúng ta cũng không nên thực hiện những hành vi sai trái vì rất có thể sẽ phải trả giá đắt.


**********

MauLon.Net - Ảnh sex Nikumikyo Em ngây thơ dễ dụ
MauLon.Net - Ảnh sex Nikumikyo Em ngây thơ dễ dụ
MauLon.Net - Ảnh sex Nikumikyo Em ngây thơ dễ dụ
MauLon.Net - Ảnh sex Nikumikyo Em ngây thơ dễ dụ
MauLon.Net - Ảnh sex Nikumikyo Em ngây thơ dễ dụ
MauLon.Net - Ảnh sex Nikumikyo Em ngây thơ dễ dụ
MauLon.Net - Ảnh sex Nikumikyo Em ngây thơ dễ dụ
MauLon.Net - Ảnh sex Nikumikyo Em ngây thơ dễ dụ

************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm