Trang lá cải

Trang Lá Cải Thứ Hai Ngày 27- 10 -2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Ông đã dành phần lớn tài sản của mình để làm từ thiện, với khoảng 37 tỷ USD, lớn hơn bất cứ tổ chức từ thiện nào trên thế giới, thông qua quỹ Bill & Melinda Gates Foundation. Quỹ từ thiện của ông đã góp sức
*********************

Hung thủ giết người, phân xác ở Sài Gòn là kẻ lăng nhăng

Hung thủ giết chết bạn tình tuy tuổi còn nhỏ, nhưng còn có cuộc sống buông thả. Người này có có những mối quan hệ nam nữ vô cùng phức tạp, yêu đương với cả nam lẫn nữ.

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã hoàn tất kết luận điều tra vụ trọng án Giết người, Cướp tài sản, Tiêu thụ tài sản do phạm tội mà có và Che dấu tội phạm với Trần Nhật Duy và đồng bọn. Đây là vụ án gây xôn xao dư luận, bởi tính chất dã man, xuất phát từ nguyên nhân quan hệ đồng tính và do một sinh viên đại học chủ mưu.

Kết quả điều tra còn cho thấy, hung thủ tuy còn nhỏ tuổi, nhưng đã có những mối quan hệ nam nữ vô cùng phức tạp, không những yêu đương với cả con trai lẫn con gái, hung thủ còn có cuộc sống buông thả với chính bản thân và thiếu sự giáo dục của gia đình ngay từ tuổi học sinh phổ thông.

Kết liễu bạn tình bằng tô mì gói và liều thuốc chứa chất độc Xyanua

Sau 5 tháng ròng rã điều tra, PC45 Công an TP.HCM đã hoàn tất bản kết luận điều tra khá dài về vụ trọng án giết người, phanh xác phi tang, gây rúng động dư luận Sài Gòn hồi tháng 5. 

Ngày 21/10, PC45 đã chuyển hồ sơ sang VKSND cùng cấp đề nghị truy tố Trần Nhật Duy (20 tuổi, sinh viên) và Đặng Gia Linh (22 tuổi, sinh viên, người yêu của Duy) về tội Giết người, Cướp tài sản, Tiêu thụ tài sản do phạm tội mà có và Che dấu tội phạm.

Trần Nhật Duy và người tình Đặng Gia Linh.
Trần Nhật Duy và người tình Đặng Gia Linh.

Theo điều tra, khi còn học phổ thông ở thị xã Gò Công, Tiền Giang, Duy lúc đó mới 16 tuổi (học lớp 11) đã có quan hệ đồng tính với Vạn Anh Tuấn (30 tuổi). Tuy nhiên, không những quan hệ đồng tính với Tuấn lớn hơn mình 10 tuổi, Duy còn quan hệ với nhiều cô gái khác, khiến Tuấn nổi cơn ghen, gây ra nhiều vụ đánh ghen chấn động thị xã nhỏ bé này. 

Đến giữa năm 2013, Duy vào đại học ở TP.HCM và thuê phòng ở phường 8, quận Gò Vấp để ở và Tuấn cũng đến ở chung với Duy. Tại đây, Duy vẫn duy trì quan hệ với Tuấn và nhiều cô gái khác. Do ghen tuông, Tuấn tiếp tục đe dọa. Từ đó, Duy nảy sinh ý định giết Tuấn để yên thân đi yêu đương nơi khác.

Vào cuối tháng 2, Duy lên mạng Internet tra cứu và tìm mua 200 gram chất độc Kali-Xyanua của một kẻ lạ ở quận Tân Phú. Với mưu đồ giết bạn tình, Duy bắt đầu tìm cơ hội để giết Tuấn. 

Đến ngày 16/5, lợi dụng lúc nấu mì gói cho Tuấn ăn, Duy lén bỏ ½ muỗng cà phê chất độc vào, tuy nhiên người đàn ông 30 tuổi vừa ăn một miếng thì ói ra nên không ăn hết tô mì và thoát chết.

Đến đêm 19/5, Tuấn nói bị cảm sốt nên nhờ Duy lấy thuốc. Lợi dụng cơ hội này, Duy lén đổ thuốc trong 2 viên con nhộng ra ngoài, rồi đổ chất độc Xyanua vào đưa cho Tuấn uống. Chỉ sau một phút, Tuấn đau đớn lăn ra sàn nhà, tay ôm cổ, miệng há hốc thở dồn dập.

Duy khai nhận, chờ đến 23h khuya, tức sau 3 giờ đồng hồ đánh thuốc độc, Tuấn mới chết, lúc này Duy vẫn ngồi nhìn bạn tình cho đến sáng hôm sau. Sáng 20/5, Duy vẫn đi học bình thường, trưa cùng ngày, về lại căn phòng trọ khóa cửa kín mít, Duy tiếp tục ngồi nhìn xác bạn tình và nghĩ cách phi tang.

Rùng rợn hành trình phanh xác phi tang

Đến chiều 20/5, Duy lục túi lấy điện thoại của Tuấn rồi mang ra đường Quang Trung bán được 1,2 triệu đồng. Với số tiền này, Duy ghé vào siêu thị Big C nằm ngay vòng xoay ngã sáu Gò Vấp (ngã năm Chuồng Chó cũ) mua cưa sắt, băng keo, sáp, thuốc long não rồi mang về phòng trọ, bắt đầu hành trình phanh xác bạn tình để phi tang. 

Tuy nhiên, thời điểm này, Duy vẫn chưa phanh xác Tuấn, mà ngồi chờ đến tối thì gọi điện cho bạn gái là Đặng Gia Linh rồi kể lại vụ án. Cô gái này đến phòng trọ và ngồi chứng kiến Duy cưa xác nạn nhân ra từng mảnh. Linh khai nhận đã giúp lau sàn nhà dính máu của nạn nhân, nhưng không tham gia phanh xác với Duy. Sau khi cắt nạn nhân ra làm nhiều mảnh, Duy ra thuê khách sạn ngủ, còn Linh về nhà trọ của mình. Đến sáng hôm sau, hắn đi học bình thường.

Đến trưa 21/5, Duy gọi thợ sửa khóa vào phá khóa xe gắn máy của Tuấn, trong khi xác anh này vẫn để trong phòng trọ. Sau khi phá được khóa xe của Tuấn, Duy và Linh đem xe đi bán được 8,8 triệu đồng và cùng một số tiền lấy trong túi của nạn nhân, cả hai đi thuê một chiếc xe gắn máy khác. Sau đó, Duy và Linh đến nhà người yêu cũ của Duy (đã chia tay) là Nguyễn Ngọc Diễm (20 tuổi) gửi lại chiếc xe gắn máy vừa thuê được. 

Rồi Duy điều khiển xe gắn máy của Linh đưa bạn gái về phòng trọ. Lúc này, Duy tiếp tục phanh xác nạn nhân ra làm nhiều mảnh nhỏ. Duy bỏ 2 cánh tay của người tình vào balô rồi gọi điện cho Diễm rủ về Gò Công. Khi đến bến phà Mỹ Lợi, cách bến Bình Đông khoảng 100 m, Duy vứt ba lô xuống sông. Lúc này, Diễm hỏi thì Duy nói là đồ cũ nên bỏ đi. Tuy về Gò Công, nhưng Duy và Diễm không về nhà bố mẹ mình, mà cả hai lại thuê khách sạn vào ngủ chung.

Đến sáng hôm sau, Duy chở Diễm quay lại TP.HCM, bỏ cô gái 20 tuổi ở nhà trọ rồi chạy sang rước Linh đi ăn uống. Do tính toán rất kỹ phương án phi tang xác, nên Duy liên tục thay đổi phương tiện di chuyển là xe gắn máy mỗi lần đi vứt xác bạn tình. 

Sau khi vứt 2 cánh tay của Tuấn ở Gò Công, Duy tiếp tục mua một cưa máy với giá 1,5 triệu đồng về cưa các phần thi thể, bỏ vào nhiều túi. Do lúc này thi thể Tuấn đã phân hủy, bốc mùi hôi, Linh giúp Tuấn dùng bình xịt phòng xịt khắp nơi để át mùi và lau chùi dọn dẹp. Cả hai tiếp tục ôm nhau ngủ ngoài khách sạn, chờ đến sáng hôm sau quay lại phòng trọ mang một số phần thi thể… của Tuấn ra Tánh Linh (tỉnh Bình Thuận) và lên tỉnh Lâm Đồng vứt bỏ phi tang, rồi cả hai lại vào khách sạn ngủ.

Riêng một số bộ phận do Duy chưa kịp phi tang, nên bốc mùi hôi, chủ nhà trọ đã phá cửa phòng và báo công an. 

Đến sáng 24/5, nhận tin báo của gia đình là bà ngoại đang hấp hối, Duy chở Linh về Gò Công. Khoảng 12h cùng ngày, cặp đôi này bị các trinh sát Công an quận Gò Vấp bắt giữ ngay trên phà Mỹ Lợi. 

Ngay sau đó, Cơ quan cảnh sát điều tra đưa Duy và Linh đến đèo Tà Pứa, huyện Tánh Linh, tỉnh Bình Thuận và đèo Bảo Lộc, Quốc lộ 22, thị trấn Đạm Ri, huyện Đạ Hoai, tỉnh Lâm Đồng để thu giữ các phần thi thể của nạn nhân Tuấn.

Tại cơ quan công an, Duy khai nhận, do bị Tuấn ép buộc không có lối thoát, nên đã tự suy tính lên kế hoạch giết bạn tình đồng tính để thoát khỏi “vòng kìm kẹp” của anh này. 

Hiện gia đình nạn nhân Vạn Anh Tuấn đã có đơn yêu cầu hung thủ bồi thường hơn 600 triệu đồng thiệt hại về vật chất và tổn hại về tinh thần. Tuy nhiên, đến nay, gia đình của Trần Nhật Duy chỉ mới bồi thường được 50 triệu và gia đình Đặng Gia Linh bồi thường 20 triệu.




Theo Chí Hải/Lao động
(*) Tiêu đề đã được Zing.vn đặt lạ

*******************

Mafia Nga: Băng đảng của những 'lái buôn thần chết'

Mặt hàng chủ lực của Mafia Nga là vũ khí. Chúng sẵn sàng bán vũ khí giết người số lượng lớn cho mọi khách hàng mà không mảy may quan tâm tới mục đích của kẻ mua.

Mafia Nga: Băng đảng của những 'lái buôn thần chết'
Hình xăm trên người một mafia Nga. Ảnh: Flickr

Những năm gần đây, thế lực đen xuất hiện chủ yếu trong các bộ phim của Hollywood là mafia Nga. Chúng đã thay thế gần như hoàn toàn vai trò của mafia Italy, Yakuza (mafia Nhật) hay Hội Tam Hoàng (tổ chức xã hội đen có nguồn gốc Trung Quốc) trên phim ảnh. Dù chỉ là một góc nhỏ của xã hội nhưng điện ảnh góp phần phản ánh ảnh hưởng của các băng đảng xã hội đen Nga trên mọi mặt của đời sống thực.

Mafia Nga kiếm tiền bằng mọi cách nhưng mặt hàng chủ lực nhất của chúng là vũ khí. Chúng bán từ súng lục, súng máy, tên lửa, vũ khí hạng nặng tới nguyên, vật liệu để sản xuất vũ khí sinh học và vũ khí hạt nhân. Các băng đảng này không quan tâm tới mục đích người mua nên chúng sẵn sàng bán vũ khí cho quân đội một quốc gia hay những tổ chức khủng bố máu lạnh.

Thị trường vũ khí tiềm năng nhất của mafia Nga là các nước ở lục địa đen, nơi xung đột vũ trang thường xuyên xảy ra. Chúng bán vũ khí giết người cho tất cả các bên trong một cuộc chiến, khiến số thương vong gia tăng theo cấp số nhân. Các tổ chức này cũng sẵn sàng cung cấp vũ khí sát thương hay thậm chí là vũ khí giết người hàng loạt cho các tổ chức khủng bố khét tiếng trên thế giới. Chính vì thế, mafia Nga được coi là những lái buôn của thần chết.

Mafia Nga bắt đầu bùng nổ sau khi Liên bang Xô viết sụp đổ. Chính trường rối ren ở Nga và các nước Đông Âu trong những năm đầu thập niên 1990 tạo cơ hội cho các tổ chức xã hội đen lộng hành. Chúng cũng dễ dàng tìm được những nguồn cung khổng lồ từ sự thất thoát kho vũ khí của quân đội các quốc gia thuộc Liên Xô, trong đó có cả Nga. Buôn lậu vũ khí mang lại nguồn kinh phí khổng lồ để mafia Nga mở rộng sự bành trướng tới hơn 50 quốc gia trên khắp hành tinh.

Mafia Nga: Băng đảng của những 'lái buôn thần chết'
"Chúa tể chiến tranh" Viktor Bout. Ảnh: NYtimes

Một trong những nhân vật nổi danh nhất của mafia Nga là Viktor Bout, trùm buôn lái vũ khí có biệt danh “chúa tể chiến tranh”. Nói tới tội ác của Bout, người ta nhận định nếu không có y, các cuộc xung đột ở châu Phi sẽ không đẫm máu và phức tạp như hiện nay. Số lượng vũ khí khổng lồ mà Bout bán tới lục địa đen là phương tiện gây ra cái chết của rất nhiều người.

Bout bị cảnh sát Thái Lan và đặc nhiệm Mỹ bắt năm 2008 khi y tới quốc gia Đông Nam Á vì một thương vụ làm ăn. Trong phiên tòa năm 2012, phía Mỹ buộc tội “chúa tể chiến tranh” cung cấp vũ khí cho các phần tử khủng bố nhằm vào người Mỹ và kết án y 25 năm tù giam nhưng Bout luôn khăng khăng mình vô tội. Bout cho biết y tới Thái Lan vì thương vụ bán hai chiếc máy bay vận tải trị giá 5 triệu USD.

Bên cạnh việc chớp thời cơ, mafia Nga cũng là những kẻ biết làm ăn thực sự. Người ta không thể phân biệt mafia Nga dựa vào bề ngoài của chúng. Bên cạnh những kẻ thô lỗ máu lạnh, mafia Nga còn ẩn mình dưới mác của những doanh nhân thành đạt nhằm kiếm tiền và rửa tiền cho tổ chức. Chúng từng mua chuộc quan chức chính phủ nhiều quốc gia để hợp thức hóa hoạt động.

Ngoài vũ khí, mafia Nga còn nhúng tay vào mọi lĩnh vực làm ăn phi pháp khác như buôn ma túy, buôn người, kinh doanh mại dâm hay rửa tiền. Thậm chí, việc làm ăn phi pháp còn được ẩn dưới những hoạt động làm ăn kinh tế hợp pháp, giúp những kẻ xã hội đen ẩn mình dưới cái mác của những người rất được tôn trọng trong xã hội.

Mafia Nga: Băng đảng của những 'lái buôn thần chết'
Một tên mafia Nga trong tù. Ảnh: Daily Mail

Mafia Nga là những kẻ thực sự khôn ngoan. Không man rợ như các băng đảng buôn ma túy ở Mexico hay manh động như mafia Italy, nhưng mafia Nga sẵn sàng giết tất cả những kẻ ngáng đường chúng. Sự khôn ngoan và lạnh lùng giúp mafia Nga củng cố sức mạnh và không ngừng mở rộng tổ chức, bất chấp nỗ lực ngăn chặn của các quốc gia hay sự thù nghịch của các băng đảng đối đầu..



**************************

Ai bắt chước ai

Hậu quả chọc giận con gái, kỹ năng hái dừa, hay kỹ thuật ẩn náu tuyệt hảo...
1-7979-1414058292.jpg

Đừng chọc giận con gái nha.

2-8619-1414058292.jpg

Anh hùng thời đại.

3-8931-1414058292.jpg

Vòi hoa sen tự chế.

4-5573-1414058293.jpg

Cao thủ ẩn nấp.

5-4352-1414058293.jpg

Ai bánh mỳ đi.

6-5230-1414058293.jpg

Kỹ năng hái dừa.

7-8032-1414058293.jpg

Bắt chước.

8-9946-1414058293.jpg

Chỉ FA mới hiểu.

9_1414057865.jpg

Mẫu quần siêu độc.

10_1414057865.jpg

Mũ bảo hiểm  thế hệ mới.

11_1414057865.jpg

Hậu quả mải ngắm gái đây mà.

12_1414057865.jpg

Thế ngủ độc đáo.

13_1414057865.jpg

Hoa hậu từ năm 1965 và đã 67 tuổi đây ư?

14_1414057865.jpg

Biết tin ai đây chứ?

15_1414057865.jpg

Ghế dành cho người khổng lồ.

Ốc Sên



*******************

Thâm nhập “đấu trường 100” ở “thiên đường sung sướng” Đồ Sơn
(ĐSPL)– “Ở bãi khác em đi được khoảng hơn 10 khách, nhưng đến “đấu trường 100” thì những hôm đông được 20 đến 30 khách là chuyện bình thường”, gái bán dâm tên L. tại khu II Đồ Sơn, Hải Phòng cho hay. 
Cô gái chân dài, da trắng tại khu "Đấu trường 100" (ảnh cắt từ clip). 
“Đấu trường 100” là tên gọi mà cánh xe ôm hay người dân sở tại vẫn gọi khi nhắc đến một cung đường chỉ dài chừng 300m ở khu II, Đồ Sơn, Hải Phòng. Đoạn đường tuy không dài song tập trung cả trăm nhà nghỉ với đủ các loại biển hiệu quảng cáo dịch vụ ăn nghỉ, lưu trú qua đêm.

Choáng ngợp trước dàn “chân dài” như diễn thời trang

Tôi tò mò vê tên gọi “đấu trường 100” thì được lái xe ôm tên V. giải thích: “Gọi đây là khu "đấu trường 100” vì ở đây hoạt động mại dâm rất náo nhiệt, phòng nghỉ mà mỗi một cặp đôi tham gia mua bán dâm được gọi là một “đấu trường”. Khu vực này hoạt động mại dâm nhộn nhịp nhất là về đêm, có những đêm người xe đến đây nhiều quá còn bị tắc đường vì đoạn đường này là con đường cụt, nhìn sang đối diện bên kia là sòng bạc rất hoành tráng chú ạ!”.

Theo lời V., khách đến “đấu trường 100” ngoài những người đi du lịch Đồ Sơn còn còn là người từ các tỉnh khác đến công tác Hải Phòng ghé qua, nhiều nhất vẫn là thanh niên ở các huyện, tỉnh lân cận.

Có mặt tại khu vực này vào khoảng 22h đêm, ấn tượng đầu tiên mà tôi có được là hoạt động nhộn nhịp gấp cả trăm lần so với khu I và khu III của Đồ Sơn. Ghé tai tôi, V. nói nhỏ: “Bây giờ mới bắt đầu chú ạ, chú mà thức được cả đêm để chứng kiến mới thấy được sức hấp dẫn như thế nào, khu này tập trung nhiều em gái xinh nhất, cao nhất, trẻ nhất, giá cả thì cũng như các khu vực ngoài kia, “tàu nhanh” thì 250.000 đồng, qua đêm 1 triệu”.

Chưa hết choáng ngợp bởi đủ thứ ánh sáng từ những bóng đèn trang trí màu sắc xanh, đỏ, tím, vàng lấp lóe từ trong nhà nghỉ, khách sạn san sát nhau hắt ra đường, tiếng nhạc công suất lớn như vỡ tan lồng ngực, tôi thực sự ngỡ ngàng trước cảnh hàng trăm cô gái đẹp và cao như người mẫu, khoác trên mình những bộ đồ khêu gợi, đi lại như mắc cửi. Tôi có cảm giác nơi này giống như một sàn diễn thời trang ngoài trời chứ không còn là chốn ăn chơi trụy lạc như những gì người ta vẫn nói!

Cảnh mời chào, níu kéo khách cũng là điều khiến khách đến đây lần đầu không khỏi ngạc nhiên. Trước mỗi nhà nghỉ hay khách sạn luôn có vài cô gái “chân dài” đứng “câu khách” cùng một, hai nam thanh niên tiếp thị dịch vụ: “Anh ơi, vào đây em xếp cho một em trẻ, xinh!”, “Anh đi nhanh em xếp cho một em xinh, biết chiều”, “Vào đây em lấy giá mềm hơn để các anh thỏa mái!”…

Trên đường mục sở thị “đấu trường 100”, V. vanh vách kể: “Các gia đình đã kinh doanh ở đây nếu có nhân viên thì các nhân viên đều có mã số theo số điện thoại, từ nhân viên xếp phòng, lễ tân họ đều biết mã số hết rồi, chỉ cần ưng em nào, bảo xếp phòng rồi lên “đấu” luôn!".

Giữa đường, V. gặp người quen, đó là một cô gái có nước da trắng bóc, cao ngang người mẫu và có khuôn mặt rất xinh. V. hỏi: “Thế nào, tối đến giờ mấy “cuốc” rồi?!”. Cô gái đáp: “em vừa “mở hàng” xong, may vớ được khách “sộp” lắm anh ạ. Thấy em phục vụ nhiệt tình, "đi" xong em không yêu cầu gì nhưng ông khách “bo” cho 200 nghìn”.

Lân la hỏi chuyện, tôi được biết cô gái tên L., mới 19 tuổi và đến Đồ Sơn được dăm tháng. “Ở nơi khác em đi được khoảng hơn 10 khách, nhưng đến khu này có những hôm đông thì 20 đến 30 khách là chuyện bình thường anh ạ”, L. cho biết.

Nói chuyện một lúc, điện thoại của L. đổ chuông, cô tức tốc tiến về phía những nhà nghỉ, khách sạn lập lòe ánh điện.

Từ đầu năm, mới xử lý… 1 vụ
Trao đổi với phóng viên báo Đời sống và Pháp luật, ông Hoàng Đình Hùng, Phó chủ tịch UBND phường Vạn Hương, quận Đồ Sơn cho biết: “Hiện nay trên địa bàn phường có khoảng 157 gồm nhà hàng, nhà nghỉ, khách sạn... 100% các đơn vị này có giấy phép kinh doanh. Phía UBND phường đã phối hợp với các đơn vị liên quan bám sát các vấn đề kinh doanh của các nhà hàng, nhà nghỉ, khách sạn. Ngoài việc giao nhiệm vụ cho từng cơ quan, chúng tôi tổ chức thành lập các tổ tự quản để quản lý tình hình an ninh trật tự trên địa bàn. Trong quá trình triển khai, giám sát chúng tôi có nhận được thông tin, những tồn tại mang tính chất mặt trái như nạn cờ bạc, nghiện hút, mất an ninh trật tự thì tổ tự quản, công an, ban bảo vệ đã kịp thời ngăn chặn”.

Ông Hoàng Đình Hùng, Phó Chủ tịch UBND 
phường Vạn Hương, quận Đồ Sơn trao đổi với PV. 

Ông Hùng thừa nhận là trên địa bàn còn tồn tại hoạt động mại dâm, trách nhiệm đầu tiên là thuộc về phía chính quyền địa phương. “Về việc này UBND phường đã giao cho các lực lượng cùng phối hợp nhưng mại dâm là phức tạp nhất, khó ngăn chặn. UBND phường chỉ đạo công an, tổ an ninh tự quản làm mạnh, giám sát địa bàn, đăng ký hộ khẩu tạm trú… nhưng vì lợi nhuận cao nên khi ra quân triển khai các đối tượng co cụm lại, không hoạt động. Khi lực lượng rút thì chúng lại tiếp tục hoạt động. Từ đầu năm đến nay chúng tôi mới xử lý được một trường hợp liên quan đến hoạt động mại dâm”.

NGUYÊN SƠN
3 “nguyên tắc vàng” của gái mại dâm 9X Đồ Sơn / Xuống Đồ Sơn xem "chân dài" 9X xếp hàng cho khách chọn / Thanh niên “điều” gái mại dâm Đồ Sơn kể "chuyện nghề”
http://www.doisongphapluat.com/xa-hoi/dau-truong-100-o-thien-duong-sung-suong-do-son-a55555.html

****************


Renoir' lấy bối cảnh vùng French Riviera vào mùa hè năm 1915. Cô gái trẻ Andrée Heuschling được giới thiệu tới nhà danh họa Renoir để làm mẫu khỏa thân. Trong thời gian làm mẫu, Jean - con trai của Renoir trở về từ chiến trường với vết thương ở chân. Anh lập tức bị mê hoặc bởi vẻ đẹp rực rỡ của Andrée. Trong lúc tình cảm giữa hai người nảy sinh, Jean quyết định trở lại chiến trường. Sau này Jean thành đạo diễn nổi tiếng ở hollywood còn Andrée trở thành vợ ông, một diễn viên. Nhưng đó là chuyện xảy ra sau khi kết thúc bộ phim này rất lâu.

'Renoir' gây ấn tượng bởi những cảnh quay thiên nhiên tuyệt đẹp của vùng Côte d'Azur thơ mộng. Trong bối cảnh lãng mạn và có phần u buồn đó, những số phận con người hiện lên. Đó là vị họa sĩ già những năm tháng cuối đời phải đối diện với tuổi tác, nỗi đau bệnh tật và cả sự cô độc đến tận cùng. Dù bàn tay của ông đang bị hoại tử nhưng Renoir vẫn đam mê vẽ và cố gắng thu bằng hết những nét đẹp của cơ thể người phụ nữ đang độ xuân sắc vào trong những tác phẩm của mình.

khỏa thân, nude, diễn viên, phim, renoir
Một cảnh quay tuyệt đẹp trong phim.

Nàng thơ mới và cũng là cuối cùng của Renoir, một họa sĩ luôn đề cao vẻ đẹp, đặc biệt là về vẻ đẹp cơ thể của phụ nữ, là Andrée Heuschling (do Christa Theret) đóng. Hàng ngày cô đạp xe qua những cung đường tuyệt đẹp của vùng quê nước Pháp đến nhà ông họa sĩ già để làm mẫu khỏa thân với thù lao 10fr. Andrée không ngại ngần cởi bỏ những lớp quần áo trên người, ngồi, nằm, thậm chí đi lại trước mặt Renoir trong trạng thái khỏa thân hoàn toàn với chỉ một mảnh vải mỏng manh để che đi chỗ nhạy cảm nhất giữa thanh thiên bạch nhật.

Tuy nhiên, tất cả những cảnh khỏa thân hiện lên trên màn ảnh đều được xử lý khéo léo từ ánh sáng đến góc máy, đủ để hiện lên những đường nét tuyệt đẹp trên cơ thể diễn viên, cũng là niềm cảm hứng nghệ thuật của danh họa Renoir chứ không hề tạo cảm giác về nhục dục. Các nhà làm phim 'Renoir' đã không ngần ngại thực hiện những cảnh quay trần trụi và khắc họa một cách xuất sắc công việc sáng tạo của một họa sĩ và một người mẫu khỏa thân trong cuộc kiếm tìm vẻ đẹp thực sự của nghệ thuật như tuyên ngôn của Renoir: "Nỗi đau sẽ biến mất, chỉ cái đẹp còn ở lại".


Một cảnh nude 'nhẹ nhàng' của Christa Therettrong phim.

Thời gian đóng 'Renoir', Christa Theret mới 20 tuổi và đang ở độ chín nhất về nhan sắc. Cô khiến người xem kinh ngạc vì khả năng diễn xuất tự nhiên trước ống kính dù toàn bộ cơ thể bị 'phơi' trước ánh sáng. Cha vốn là họa sĩ và mẹ là một mẫu vẽ, Christa Theret hơn ai hết hiểu về công việc này. Cô vẫn thấy cảnh các người mẫu tới nhà họa sĩ để bắt đầu công việc làm mẫu vẽ của mình và chứng kiến mối quan hệ nảy sinh giữa họ ra sao. "Trong phim tôi phải thực hiện rất nhiều cảnh nude. Nhưng hiểu được mối quan hệ giữa họa sĩ và người mẫu khiến điều đó dễ dàng hơn với tôi", Christa Theret nói.

Christa Theret cho biết khi nhận kịch bản từ đạo diễn Gilles Bourdos, quản lý của cô đã cố gắng loại bỏ càng nhiều cảnh nude càng tốt. Nhưng khi trao đổi với đạo diễn, cô nhận ra chúng thực sự quan trọng với bộ phim vì nó được phản ảnh trong tranh của Renoir. Christa Theret thậm chí đã phải tăng cân rất nhiều để trở thành nàng thơ giống như trong tranh của danh họa. "Khi trút bỏ trang phục, tôi có cảm giác cơ thể đó không còn là của mình mà là của nhân vật khiến tôi thoải mái hơn nhiều trước ống kính", nữ diễn viên tâm sự.

khỏa thân, nude, diễn viên, phim, renoir
Vai diễn này mới đây đã mang về cho cô gái 23 tuổi này đề cử Lumiere Awards 2014 cho Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất. 

Mặc dù đã chuẩn bị tâm lý trước mỗi cảnh quay nhưng Christa Theret tâm sự đôi khi cô vẫn thấy vô cùng khó khăn trước khi trút bỏ xiêm y trước một ê kíp có tới 50 người với đèn và camera hướng về mình. 'Chi phí cho mỗi ngày quay là vô cùng tốn kém. Bạn không thể vì ngại, vì chưa sẵn sàng mà khiến nhiều người phải chờ mình. Do vậy bạn phải lên giây cót tinh thần để quay thật nhanh", cô nói.  

'Renoir' là một trong những bộ phim nghệ thuật tiêu biểu của điện ảnh Pháp từng được trình chiếu tại LHP Cannes 2012 và được gửi đi Oscar tranh đề cử hạng mục Phim nước ngoài hay nhất 2013. 'Renoir' đã được đề cử rất nhiều giải thưởng danh giá và mới đây giành giải Cesar của Pháp cho Phục trang xuất sắc nhất. Bộ phim nhận được rất nhiều lời khen của giới phê bình này sẽ là một trong những bộ phim được lựa chọn trình chiếu tại LHP quốc tế Hà Nội lần 3 (23-27/11) tới đây, trong hạng mục Toàn cảnh điện ảnh thế giới.



*****************

Ngỡ ngàng vì nhan sắc các mỹ nhân bị tàn phá do giải phẫu thẩm mỹ

Ngỡ ngàng vì nhan sắc các mỹ nhân bị tàn phá do giải phẫu thẩm mỹ
Diễn viên Renee Zellweger, ca sĩ Madonna, Nicole Kidman và Lindsay Lohan đều là những mỹ nhân của Hollywood có nhan sắc bị tàn phá do đi thẩm mỹ viện.
Mới đây, khi đến dự lễ trao giải thường niên Women in Hollywood, Renee Zellweger bất ngờ gây sốc với một diện mạo vô cùng mới lạ.

Với gò má được bom phồng hết cỡ, một cái trán láng mịn như tiêm botox, hầu như không có chân mày, ngôi sao Nhật ký tiểu thư Jones, 45 tuổi, đã gần như không thể nhận ra.

Tuy nhiên, cô không phải là người duy nhất từ một quả bom sex trở thành một "sinh vật" hoàn toàn khác dưới ánh đèn sân khấu và ống kính của các paparazzi.

Sau đây, là danh sách những "người đẹp hóa ác quỷ" do đi thẩm mỹ. Dĩ nhiên, tất cả họ đều từ chối thẳng thừng khi được hỏi về vấn đề này. Song bằng chứng trên khuôn mặt ngày một biến dạng là không thể chối cãi:

1: Donatella Versace
shock voi nhan sac cac bom sex bi tan pha vi di tham my hinh anh

Ngôi sao, nhà thiết kế thời trang nổi tiếng Donatella Versace ngày càng khiến công chúng phải kinh hoàng trước nhan sắc của bà.

Chính bà cũng thừa nhận rằng bị nghiện với việc làm đẹp bằng những phương pháp này như nâng mũi, bơm môi, bơm ngực, sử dụng collagen, tiêm botox...

2: Elsa Pataky
shock voi nhan sac cac bom sex bi tan pha vi di tham my hinh anh

Trước khi trở thành siêu mẫu Tây Ban Nha và mỹ nhân của loạt phim Fast and Furious, Elsa Pataky từng không hấp dẫn đến mức thần sấm Thor – Chris Hemsworth phải rước về dinh.

Theo đó, có rất nhiều tin đồn việc cô này đã có nhiều lần đi thẩm mỹ để sửa mũi, giúp cô trông trẻ ra rất nhiều so với thời điểm cách đây 18 năm về trước.

3: Heidi Montag
shock voi nhan sac cac bom sex bi tan pha vi di tham my hinh anh

Từ tháng 4.2007 đến tháng 11.2009, Heidi Montag đã trải qua 12 cuộc phẫu thuật thẩm mỹ, trong đó có 2 lần nâng ngực lên tới cup G, khiến nhiều người mệnh danh cô là một búp bê barbie phiên bản thật.

Cuối tháng 11.2010, nữ diễn viên 27 tuổi lại tiếp tục lên bàn mổ, để "đại tu" toàn diện. Có ngày, cô phải thực hiện 10 cuộc phẫu thuật cho đến giờ thì đã già trước tuổi.

4: Janice Dickinson
shock voi nhan sac cac bom sex bi tan pha vi di tham my hinh anh

Luôn nằm trong danh sách các sao ‘nghiện’ thẩm mỹ, Janice Dickinson bị cho là tự phá hủy nhan sắc của mình bằng loạt ca "dao kéo" nâng ngực, căng da bụng, cổ, nâng mặt, hút mỡ, tiêm botox, dùng chất độn... qua nhiều năm.

Theo đó, cô từng có tuyên bố gây sốc: “Tôi sống là vì thẩm mỹ”.  

5: Nicole Kidman
shock voi nhan sac cac bom sex bi tan pha vi di tham my hinh anh

Nữ diên viên Nicole Kidman, người được cả thế giới mệnh danh là “người phụ nữ có nhan sắc không thay đổi suốt 20 năm”.

Mặc dù đã bước sang tuổi 47, song "Thiên nga Úc" vẫn giữ trọn vẹn được nét đẹp trẻ trung, duyên dáng như tuổi đôi mươi. Cô được người dân ca ngợi như một biểu tượng sắc đẹp của nước Úc.

“Tôi hoàn toàn tự nhiên, trên mặt tôi chẳng có chút hóa chất gì. Theo đó, tôi chỉ che kín mặt mỗi khi ra đường và không hút thuốc”, Nicole chia sẻ bí quyết giữ tuổi xuân với tờ People năm 2013.

6: Barry Manilow
shock voi nhan sac cac bom sex bi tan pha vi di tham my hinh anh

Barry Manilow, 71 tuổi, là một ca sĩ, nhạc sĩ, nhà sản xuất âm nhạc danh tiếng ở Mỹ. Nhắc đến Barry, khán giả nhớ ngay đến những ca khúc ăn khách của ông, như Could It Be Magic, Mandy, Can’t Smile Without You hay Copacabana (At the Copa).

Tuy nhiên, nhiều người nghi rằng ông đã một lần bí mật đi giải phẫu thẩm mỹ vào năm 2003, song khi được hỏi tới, ông Barry luôn miệng từ chối và qua đó nhấn mạng việc mặt ông bị sưng húp là tác dụng phụ của việc sử dụng thuốc giảm đau hông.

7: Blake Lively
shock voi nhan sac cac bom sex bi tan pha vi di tham my hinh anh

Tuy chưa một lần hé lộ bí mật trước công chúng, song bằng chứng đã tự có tiếng nói riêng. Theo đó, vào năm 2013, cô đã bí mật đi sửa mũi và cải thiện hàm răng của mình.

Mới đây, Blake đã thoải mái diện váy và khoe bụng bầu tại gala từ thiện ở New York hôm 20.10 vừa qua. Theo đó, sau 2 năm kết hôn, cặp đôi Blake Lively và Ryan Reynolds đã vui mừng xác nhận họ sắp chào đón con đầu lòng.

Blake Lively và Ryan Reynolds gặp nhau trên trường quay bộ phim The Green Lantern năm 2011 và sau đó đã bí mật kết hôn ở South Carolina, Mỹ vào mùa thu năm 2012. Cawpjdodoi hiện sống ở New York nhưng nổi tiếng là có đời sống kín đáo.

8: Lindsay Lohan
shock voi nhan sac cac bom sex bi tan pha vi di tham my hinh anh

Từng nổi tiếng từ rất sớm khi còn bé với bộ phim tình cảm gia đình The Parent Trap (1998) và có một sự nghiệp vững chắc cho tới năm 2005.

Song do qua nhiều năm sống ăn chơi tiệc tùng, rượu chè vô độ, Lindsay xuống sắc thảm hại và trông cô già hơn nhiều so với tuổi. Hơn thế, là hàng tá scandal như say xỉn khi đang lái xe gây tai nạn, cáo buộc trộm cắp nữ trang, tố cáo mẹ ruột sử dụng ma túy, hành hung người tại quán bar,… đã đẩy sự nghiệp của cô xuống vực thẳm.

9: Mickey Rourke
shock voi nhan sac cac bom sex bi tan pha vi di tham my hinh anh

Sau khi có màn trở lại ấn tượng với bom tấn Sin City (2005) của đạo diễn Frank Miller và Robert Rodriguez. Mickey thừa nhận với tờ New York Times rằng những năm tháng là võ sĩ quyền anh và nhậu nhẹt là nguyên nhân phá hủy gương mặt điển trai của ông.

Công chúng chỉ thực sự biết đến cái tên Mickey Rourke vào giữa thập niên 1980 sau bộ phim 9 tuần rưỡi bên cô đào rực lửa Kim Basinger. 9 tuần rưỡi nhanh chóng đạt doanh thu kỷ lục tại Mỹ và là bệ phóng cho trào lưu làm phim tâm lý xã hội phức tạp xen lẫn hình sự căng thẳng - thể loại phim nổi tiếng trong thập niên 80, 90.

10: Nữ danh ca Cher
shock voi nhan sac cac bom sex bi tan pha vi di tham my hinh anh

Từng tuyên bố rằng: “Đi thẩm mỹ khiến tôi trở nên hạnh phúc”, song gương mặt của nữ danh ca Cher nổi tiếng lúc này cũng không mấy khác so với một người phụ nữ khác ở cùng độ tuổi.

Theo đó, bà là một trong những trường hợp ‘may mắn’.

11: Lara Flynn Boyle
shock voi nhan sac cac bom sex bi tan pha vi di tham my hinh anh

Từng bị đồn đi thăm thẩm mỹ viện hồi năm 2001 trước khi cô nhận vai diễn trong bom tấn viễn tưởng Men in Black 2 (Hội y phục đen). Song ngôi sao 43 tuổi không hề thừa nhận sự việc trên.

Nhưng theo các chuyên gia phân tích, việc mặt cô bắt đầu có những triệu chứng sưng phồng và tẩy đỏ là tác hại của việc lạm dụng chất botox.

12: Meg Ryan
shock voi nhan sac cac bom sex bi tan pha vi di tham my hinh anh

Tuy từng là quả bom sex với mức cát xê 15 triệu USD cho mỗi dự án phim, song đến nay, Meg Ryan đã tự bôi xấu mình khi lạm dụng bơm môi quá mức khiến gương mặt mất đi vẻ tự nhiên và cân xứng như tại thời điểm cách đây 18 năm về trước.

Meg thậm chí đã ghi tên mình vào danh sách các ngôi sao hạng A Hollywood sở hữu đôi cánh tay gân guốc, như đàn ông cùng với Madonna, Angelina Jolie và Sarah Jessica Parker.

13: Megan Fox
shock voi nhan sac cac bom sex bi tan pha vi di tham my hinh anh

Ngay sau khi nổi với bộ phim Transformers năm 2007, Megan Fox đã liên tục dính tin đồn "tu sửa" nhan sắc. Nhiều người cho rằng, Megan từng sửa mũi, nâng ngực, chỉnh xương hàm, bơm môi, bơm botox... Nhưng bất chấp những lời "buộc tội", Megan Fox một mực phủ nhận.

Song các bằng chứng chống lại cô cũng đã bắt đầu lộ diện vào năm trước với hàng loạt tấm ảnh so sánh giữa xưa và nay. Kèm theo đó, là một bản báo cáo mức chi phí hơn 60.000 USD mà nữ diễn viên đã sử dụng cho việc tái tạo lại cấu trúc khuôn mặt.

14: Ca sĩ Madonna
shock voi nhan sac cac bom sex bi tan pha vi di tham my hinh anh

So với mức chí phí 60.000 USD của Megan Fox, thì ‘bà chúa Pop’ Madonna còn chơi trội hơn khi chi ra tới 200.000 USD cho việc phẫu thuật khuôn mặt và cơ thể.

Mặc dù người đại diện của Madonna bác bỏ việc nữ ca sĩ đi phẫu thuật thẩm mỹ, nhưng một nguồn tin nói với MSNBC: “Cô ấy đã chỉnh sửa nửa khuôn mặt, làm cho xương má gồ hẳn lên”.

Bảo Toàn (Theo Dailymail)



***************

Những người giàu nhất thế giới tiêu tiền như thế nào?

Nếu Bill Gates dành phần lớn tài sản của mình để làm từ thiện thì tỷ phú Warren Buffett lại giữ quan điểm không đầu tư vào bất động sản, điển hình như chính căn hộ của ông.

Bill Gates

Là người giàu nhất nước Mỹ, từng được mệnh danh là thiên tài công nghệ, rồi lại trở thành "con quỷ hút máu" khi vướng những cáo buộc về cạnh tranh không lành mạnh, cuộc sống của Bill Gates không thực sự là một màu hồng. Sau khi hình ảnh bị tổn hại nghiêm trọng trong mắt người dân Mỹ trong vụ kiện năm 1998, Bill Gates tìm đến những hoạt động từ thiện cùng vợ, trở thành "thánh sống" với người dân nhiều quốc gia kém phát triển và là nhà tư thiện vĩ đại nhất thế giới.

Tỷ phú giàu nhất thế giới Bill Gates. Ảnh: BI.
Tỷ phú giàu nhất thế giới Bill Gates. Ảnh: BI.

Ông đã dành phần lớn tài sản của mình để làm từ thiện, với khoảng 37 tỷ USD, lớn hơn bất cứ tổ chức từ thiện nào trên thế giới, thông qua quỹ Bill & Melinda Gates Foundation. Quỹ từ thiện của ông đã góp sức vào nhiều dự án, từ việc xóa bệnh tật tại các nước châu Phi và châu Á, đến cứu trợ thực phẩm cho người nghèo. Thậm chí, ông còn chi tới 21 triệu USD để mua một chiếc máy bay riêng chỉ để sử dụng vào việc hỗ trợ từ thiện tại các khu vực xa xôi. Mới đây, quỹ từ thiện của ông đã cam kết hỗ trợ 50 triệu USD cho những nỗ lực chống lại đại dịch Ebola đang hoành hành tại các quốc gia Tây Phi.

Tất nhiên, tiền bạc cũng giúp Bill Gates có được một cuộc sống giàu sang, với một biệt thự trị giá 121 triệu USD, những bộ sưu tập sách, tác phẩm hội họa hiếm, cùng hàng loạt những chiếc siêu xe đời mới và đời cổ.

Warren Buffett

Ông chủ của tập đoàn Berkshire Hathaway được giới doanh nhân toàn cầu đánh giá là "nhà đầu tư vĩ đại" bởi những thành công mà ông có được khi đầu tư một cách thông minh vào chứng khoán. Dù đôi khi gặp phải những thất bại đáng giá cả tỷ USD, nhưng người đang sở hữu 67,5 tỷ USD vẫn kiên trì chiến lược "chỉ đổ tiền vào chứng khoán" thay vì bất động sản hay bất cứ ngành kinh doanh nào khác.

Dù đã bước qua tuổi 80 nhưng ông chủ của vẫn chưa từ bỏ nghiệp kinh doanh của mình. Ảnh: Forbes.
Dù đã bước qua tuổi 80 nhưng ông chủ của Berkshire Hathaway vẫn chưa từ bỏ nghiệp kinh doanh của mình. Ảnh: Forbes.

Điều này được minh chứng ngay trong chính ngôi nhà mà vị tỷ phú 80 tuổi này đang sống. Ông mua ngôi nhà với diện tích khoảng 610 m2 ở khu vực trung tâm thành phố Omaha với giá 31.500 USD vào năm 1958, và sống ở đó cho tới nay. Với quan điểm "chỉ đầu tư vào những thứ mình biết rõ", Warren Buffett duy trì một lối sống giản dị.

Năm 2010, ông và vợ chồng Bill Gates tham gia chiến dịch mang tên "The Giving Pledge", khuyến khích tỷ phú tặng ít nhất một nửa tài sản của mình để làm từ thiện. Riêng Warren Buffett đã cam kết tặng 99% tài sản của mình cho hoạt động từ thiện toàn cầu.

Mark Zuckerberg

Sở hữu mạng xã hội lớn nhất thế giới và khối tài sản 34,5 tỷ USD, ông chủ Facebook có cách tiêu tiền khá đặc biệt, với mục đích chính là chú trọng sự riêng tư trong cuộc sống. Không dốc tiền cho những chuyến du lịch hạng sang trên du thuyền, Mark Zuckerberg thường cũng vợ có những chuyến đi bụi đến nhiều quốc gia châu Á, và từng xuất hiện trên đường phố Việt Nam.

Với ông chủ Facebook, kiếm tiền không phải là mục đích chính của cuộc đời. Ảnh: Cnet.
Với ông chủ Facebook, kiếm tiền không phải là mục đích chính của cuộc đời. Ảnh: Cnet.

Để giữ tổ ấm tránh xa những người hàng xóm ồn ào, Mark đã mua khá nhiều bất động sản tại những hòn đảo hẻo lánh, đồng thời mua đứt nhiều căn hộ của những gia đình xung quanh nhà mình. Tuy nhiên, với những tiện nghi trong nhà, Mark Zuckerberg hầu như không mấy quan tâm. Tỷ phú này vẫn ngủ trên một chiếc nệm cũ trên sàn nhà, mặc cùng một thương hiệu quần áo trong suốt hàng chục năm, và đi một chiếc xe hơi cũ kỹ.

Roman Abramovich

Tỷ phú người Nga được xem là một trong những người chịu khó phóng tay mua sắm "món đồ chơi nhà giàu" nhiều nhất thế giới. Roman Abramovich từng sở hữu cả hai chiếc du thuyền đắt đỏ nhất thế giới, gồm Pelorus (giá 300 triệu USD) và Eclipse (giá 1 tỷ USD). Năm 2004, khi li dị vợ, Roman Abramovich đã chuyển giao con thuyền cho người từng đầu ấp tay gối với mình, trước khi trở thành ông chủ của chiếc du thuyền lớn nhất và đắt đỏ nhất thế giới.

Roman Abramovich từng chi khá nhiều tiền cho những bữa tiệc sinh nhật xa hoa. Ảnh: CNBC.
Roman Abramovich từng chi khá nhiều tiền cho những bữa tiệc sinh nhật xa hoa. Ảnh: CNBC.

Vốn là một tỷ phú giàu có tại Nga, nhưng thực tế cái tên Roman Abramovich chỉ nổi tiếng thế giới nhờ phi vụ chi tiền để mua lại câu lạc bộ bóng đá Chelsea năm 2003. Số tiền mà tỷ phú này bỏ ra để có lời đồng ý sau chưa đầy 20 phút của Chủ tịch và CEO Chelsea là 140 triệu bảng, nhưng thực tế, trong hơn 10 năm qua, tỷ phú này đã phải bỏ ra tổng cộng hơn 2,5 tỷ bảng (khoảng 3,5 tỷ USD) cho The Blue mà chưa thể mong thu hồi vốn.

Ngoài sở thích du thuyền và bóng đá, tỷ phú Roman Abramovich còn bỏ ra hàng trăm triệu USD để sở hữu viện bảo tàng riêng, chiếc máy bay Boeing 767 với sức chứa 375 người, một sân băng ở Mỹ, một ngôi nhà đắt nhất London và bỏ ra khoảng 1,3 tỷ USD khi còn nắm quyền thống đốc tại vùng Chukotka của Nga.




*****************

18 ngôi nhà tí hon nằm giữa những khung cảnh tuyệt đẹp
Địa danh Mù Cang Chải của Việt Nam cũng góp mặt trong danh sách này.

1. Ngôi nhà cô độc tại vùng Arnarstapi, Iceland.
2. Ngôi nhà nằm trong thung lũng Hofskirkja, Iceland.

3. Ruộng bậc thang tại Mù Cang Chải, Việt Nam tạo nên một cảnh sắc tuyệt đẹp.

4. Một ngôi nhà nhỏ màu đỏ khác lạ với khung cảnh xung quanh.

5. Ngôi nhà tại vùng Arnarstapi, Iceland nằm chơi vơi giữa thiên nhiên.


6. Một căn nhà nằm giữa những ruộng nho tại Hungary.


7. Ngôi nhà nhỏ nằm giữa rừng cây như đến từ trong chuyện cổ tích.

8. Có ai không muốn sở hữu ngôi nhà nhỏ giữa thảo nguyên như thế này?

9. Ngôi nhà kỳ lạ nằm giữa sông Drina gần thị trấn Bajina Basta, Serbia.


10. Căn nhà trên núi tại Trøllanes, quần đảo Faroe.

11. Căn nhà nhỏ theo phong cách Hobbits tại xứ Wales.

12. Ngôi nhà mơ màng trong sương khói tại Scotland.

13. Một căn chòi nhỏ nằm giữa rừng cây vào mùa đông.


14. Căn nhà nằm giữa cánh đồng tại Pháp.

15. Quang cảnh tuyệt vời tại Alberta, Canada.

16. Trên những đồi chè tại Munnar, Kerala, Ấn Độ.


17. Ngôi nhà cô độc tại đảo Elliðaey, Iceland.

18. Căn nhà tí hon tại Liptovska Teplicka, Slovakia.

(Nguồn: BP/Flickr)
http://kenh14.vn/cool/18-ngoi-nha-ti-hon-nam-giua-nhung-khung-canh-tuyet-dep-20141023111853381.chn


*******************









**************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải Thứ Hai Ngày 27- 10 -2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Ông đã dành phần lớn tài sản của mình để làm từ thiện, với khoảng 37 tỷ USD, lớn hơn bất cứ tổ chức từ thiện nào trên thế giới, thông qua quỹ Bill & Melinda Gates Foundation. Quỹ từ thiện của ông đã góp sức
*********************

Hung thủ giết người, phân xác ở Sài Gòn là kẻ lăng nhăng

Hung thủ giết chết bạn tình tuy tuổi còn nhỏ, nhưng còn có cuộc sống buông thả. Người này có có những mối quan hệ nam nữ vô cùng phức tạp, yêu đương với cả nam lẫn nữ.

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã hoàn tất kết luận điều tra vụ trọng án Giết người, Cướp tài sản, Tiêu thụ tài sản do phạm tội mà có và Che dấu tội phạm với Trần Nhật Duy và đồng bọn. Đây là vụ án gây xôn xao dư luận, bởi tính chất dã man, xuất phát từ nguyên nhân quan hệ đồng tính và do một sinh viên đại học chủ mưu.

Kết quả điều tra còn cho thấy, hung thủ tuy còn nhỏ tuổi, nhưng đã có những mối quan hệ nam nữ vô cùng phức tạp, không những yêu đương với cả con trai lẫn con gái, hung thủ còn có cuộc sống buông thả với chính bản thân và thiếu sự giáo dục của gia đình ngay từ tuổi học sinh phổ thông.

Kết liễu bạn tình bằng tô mì gói và liều thuốc chứa chất độc Xyanua

Sau 5 tháng ròng rã điều tra, PC45 Công an TP.HCM đã hoàn tất bản kết luận điều tra khá dài về vụ trọng án giết người, phanh xác phi tang, gây rúng động dư luận Sài Gòn hồi tháng 5. 

Ngày 21/10, PC45 đã chuyển hồ sơ sang VKSND cùng cấp đề nghị truy tố Trần Nhật Duy (20 tuổi, sinh viên) và Đặng Gia Linh (22 tuổi, sinh viên, người yêu của Duy) về tội Giết người, Cướp tài sản, Tiêu thụ tài sản do phạm tội mà có và Che dấu tội phạm.

Trần Nhật Duy và người tình Đặng Gia Linh.
Trần Nhật Duy và người tình Đặng Gia Linh.

Theo điều tra, khi còn học phổ thông ở thị xã Gò Công, Tiền Giang, Duy lúc đó mới 16 tuổi (học lớp 11) đã có quan hệ đồng tính với Vạn Anh Tuấn (30 tuổi). Tuy nhiên, không những quan hệ đồng tính với Tuấn lớn hơn mình 10 tuổi, Duy còn quan hệ với nhiều cô gái khác, khiến Tuấn nổi cơn ghen, gây ra nhiều vụ đánh ghen chấn động thị xã nhỏ bé này. 

Đến giữa năm 2013, Duy vào đại học ở TP.HCM và thuê phòng ở phường 8, quận Gò Vấp để ở và Tuấn cũng đến ở chung với Duy. Tại đây, Duy vẫn duy trì quan hệ với Tuấn và nhiều cô gái khác. Do ghen tuông, Tuấn tiếp tục đe dọa. Từ đó, Duy nảy sinh ý định giết Tuấn để yên thân đi yêu đương nơi khác.

Vào cuối tháng 2, Duy lên mạng Internet tra cứu và tìm mua 200 gram chất độc Kali-Xyanua của một kẻ lạ ở quận Tân Phú. Với mưu đồ giết bạn tình, Duy bắt đầu tìm cơ hội để giết Tuấn. 

Đến ngày 16/5, lợi dụng lúc nấu mì gói cho Tuấn ăn, Duy lén bỏ ½ muỗng cà phê chất độc vào, tuy nhiên người đàn ông 30 tuổi vừa ăn một miếng thì ói ra nên không ăn hết tô mì và thoát chết.

Đến đêm 19/5, Tuấn nói bị cảm sốt nên nhờ Duy lấy thuốc. Lợi dụng cơ hội này, Duy lén đổ thuốc trong 2 viên con nhộng ra ngoài, rồi đổ chất độc Xyanua vào đưa cho Tuấn uống. Chỉ sau một phút, Tuấn đau đớn lăn ra sàn nhà, tay ôm cổ, miệng há hốc thở dồn dập.

Duy khai nhận, chờ đến 23h khuya, tức sau 3 giờ đồng hồ đánh thuốc độc, Tuấn mới chết, lúc này Duy vẫn ngồi nhìn bạn tình cho đến sáng hôm sau. Sáng 20/5, Duy vẫn đi học bình thường, trưa cùng ngày, về lại căn phòng trọ khóa cửa kín mít, Duy tiếp tục ngồi nhìn xác bạn tình và nghĩ cách phi tang.

Rùng rợn hành trình phanh xác phi tang

Đến chiều 20/5, Duy lục túi lấy điện thoại của Tuấn rồi mang ra đường Quang Trung bán được 1,2 triệu đồng. Với số tiền này, Duy ghé vào siêu thị Big C nằm ngay vòng xoay ngã sáu Gò Vấp (ngã năm Chuồng Chó cũ) mua cưa sắt, băng keo, sáp, thuốc long não rồi mang về phòng trọ, bắt đầu hành trình phanh xác bạn tình để phi tang. 

Tuy nhiên, thời điểm này, Duy vẫn chưa phanh xác Tuấn, mà ngồi chờ đến tối thì gọi điện cho bạn gái là Đặng Gia Linh rồi kể lại vụ án. Cô gái này đến phòng trọ và ngồi chứng kiến Duy cưa xác nạn nhân ra từng mảnh. Linh khai nhận đã giúp lau sàn nhà dính máu của nạn nhân, nhưng không tham gia phanh xác với Duy. Sau khi cắt nạn nhân ra làm nhiều mảnh, Duy ra thuê khách sạn ngủ, còn Linh về nhà trọ của mình. Đến sáng hôm sau, hắn đi học bình thường.

Đến trưa 21/5, Duy gọi thợ sửa khóa vào phá khóa xe gắn máy của Tuấn, trong khi xác anh này vẫn để trong phòng trọ. Sau khi phá được khóa xe của Tuấn, Duy và Linh đem xe đi bán được 8,8 triệu đồng và cùng một số tiền lấy trong túi của nạn nhân, cả hai đi thuê một chiếc xe gắn máy khác. Sau đó, Duy và Linh đến nhà người yêu cũ của Duy (đã chia tay) là Nguyễn Ngọc Diễm (20 tuổi) gửi lại chiếc xe gắn máy vừa thuê được. 

Rồi Duy điều khiển xe gắn máy của Linh đưa bạn gái về phòng trọ. Lúc này, Duy tiếp tục phanh xác nạn nhân ra làm nhiều mảnh nhỏ. Duy bỏ 2 cánh tay của người tình vào balô rồi gọi điện cho Diễm rủ về Gò Công. Khi đến bến phà Mỹ Lợi, cách bến Bình Đông khoảng 100 m, Duy vứt ba lô xuống sông. Lúc này, Diễm hỏi thì Duy nói là đồ cũ nên bỏ đi. Tuy về Gò Công, nhưng Duy và Diễm không về nhà bố mẹ mình, mà cả hai lại thuê khách sạn vào ngủ chung.

Đến sáng hôm sau, Duy chở Diễm quay lại TP.HCM, bỏ cô gái 20 tuổi ở nhà trọ rồi chạy sang rước Linh đi ăn uống. Do tính toán rất kỹ phương án phi tang xác, nên Duy liên tục thay đổi phương tiện di chuyển là xe gắn máy mỗi lần đi vứt xác bạn tình. 

Sau khi vứt 2 cánh tay của Tuấn ở Gò Công, Duy tiếp tục mua một cưa máy với giá 1,5 triệu đồng về cưa các phần thi thể, bỏ vào nhiều túi. Do lúc này thi thể Tuấn đã phân hủy, bốc mùi hôi, Linh giúp Tuấn dùng bình xịt phòng xịt khắp nơi để át mùi và lau chùi dọn dẹp. Cả hai tiếp tục ôm nhau ngủ ngoài khách sạn, chờ đến sáng hôm sau quay lại phòng trọ mang một số phần thi thể… của Tuấn ra Tánh Linh (tỉnh Bình Thuận) và lên tỉnh Lâm Đồng vứt bỏ phi tang, rồi cả hai lại vào khách sạn ngủ.

Riêng một số bộ phận do Duy chưa kịp phi tang, nên bốc mùi hôi, chủ nhà trọ đã phá cửa phòng và báo công an. 

Đến sáng 24/5, nhận tin báo của gia đình là bà ngoại đang hấp hối, Duy chở Linh về Gò Công. Khoảng 12h cùng ngày, cặp đôi này bị các trinh sát Công an quận Gò Vấp bắt giữ ngay trên phà Mỹ Lợi. 

Ngay sau đó, Cơ quan cảnh sát điều tra đưa Duy và Linh đến đèo Tà Pứa, huyện Tánh Linh, tỉnh Bình Thuận và đèo Bảo Lộc, Quốc lộ 22, thị trấn Đạm Ri, huyện Đạ Hoai, tỉnh Lâm Đồng để thu giữ các phần thi thể của nạn nhân Tuấn.

Tại cơ quan công an, Duy khai nhận, do bị Tuấn ép buộc không có lối thoát, nên đã tự suy tính lên kế hoạch giết bạn tình đồng tính để thoát khỏi “vòng kìm kẹp” của anh này. 

Hiện gia đình nạn nhân Vạn Anh Tuấn đã có đơn yêu cầu hung thủ bồi thường hơn 600 triệu đồng thiệt hại về vật chất và tổn hại về tinh thần. Tuy nhiên, đến nay, gia đình của Trần Nhật Duy chỉ mới bồi thường được 50 triệu và gia đình Đặng Gia Linh bồi thường 20 triệu.




Theo Chí Hải/Lao động
(*) Tiêu đề đã được Zing.vn đặt lạ

*******************

Mafia Nga: Băng đảng của những 'lái buôn thần chết'

Mặt hàng chủ lực của Mafia Nga là vũ khí. Chúng sẵn sàng bán vũ khí giết người số lượng lớn cho mọi khách hàng mà không mảy may quan tâm tới mục đích của kẻ mua.

Mafia Nga: Băng đảng của những 'lái buôn thần chết'
Hình xăm trên người một mafia Nga. Ảnh: Flickr

Những năm gần đây, thế lực đen xuất hiện chủ yếu trong các bộ phim của Hollywood là mafia Nga. Chúng đã thay thế gần như hoàn toàn vai trò của mafia Italy, Yakuza (mafia Nhật) hay Hội Tam Hoàng (tổ chức xã hội đen có nguồn gốc Trung Quốc) trên phim ảnh. Dù chỉ là một góc nhỏ của xã hội nhưng điện ảnh góp phần phản ánh ảnh hưởng của các băng đảng xã hội đen Nga trên mọi mặt của đời sống thực.

Mafia Nga kiếm tiền bằng mọi cách nhưng mặt hàng chủ lực nhất của chúng là vũ khí. Chúng bán từ súng lục, súng máy, tên lửa, vũ khí hạng nặng tới nguyên, vật liệu để sản xuất vũ khí sinh học và vũ khí hạt nhân. Các băng đảng này không quan tâm tới mục đích người mua nên chúng sẵn sàng bán vũ khí cho quân đội một quốc gia hay những tổ chức khủng bố máu lạnh.

Thị trường vũ khí tiềm năng nhất của mafia Nga là các nước ở lục địa đen, nơi xung đột vũ trang thường xuyên xảy ra. Chúng bán vũ khí giết người cho tất cả các bên trong một cuộc chiến, khiến số thương vong gia tăng theo cấp số nhân. Các tổ chức này cũng sẵn sàng cung cấp vũ khí sát thương hay thậm chí là vũ khí giết người hàng loạt cho các tổ chức khủng bố khét tiếng trên thế giới. Chính vì thế, mafia Nga được coi là những lái buôn của thần chết.

Mafia Nga bắt đầu bùng nổ sau khi Liên bang Xô viết sụp đổ. Chính trường rối ren ở Nga và các nước Đông Âu trong những năm đầu thập niên 1990 tạo cơ hội cho các tổ chức xã hội đen lộng hành. Chúng cũng dễ dàng tìm được những nguồn cung khổng lồ từ sự thất thoát kho vũ khí của quân đội các quốc gia thuộc Liên Xô, trong đó có cả Nga. Buôn lậu vũ khí mang lại nguồn kinh phí khổng lồ để mafia Nga mở rộng sự bành trướng tới hơn 50 quốc gia trên khắp hành tinh.

Mafia Nga: Băng đảng của những 'lái buôn thần chết'
"Chúa tể chiến tranh" Viktor Bout. Ảnh: NYtimes

Một trong những nhân vật nổi danh nhất của mafia Nga là Viktor Bout, trùm buôn lái vũ khí có biệt danh “chúa tể chiến tranh”. Nói tới tội ác của Bout, người ta nhận định nếu không có y, các cuộc xung đột ở châu Phi sẽ không đẫm máu và phức tạp như hiện nay. Số lượng vũ khí khổng lồ mà Bout bán tới lục địa đen là phương tiện gây ra cái chết của rất nhiều người.

Bout bị cảnh sát Thái Lan và đặc nhiệm Mỹ bắt năm 2008 khi y tới quốc gia Đông Nam Á vì một thương vụ làm ăn. Trong phiên tòa năm 2012, phía Mỹ buộc tội “chúa tể chiến tranh” cung cấp vũ khí cho các phần tử khủng bố nhằm vào người Mỹ và kết án y 25 năm tù giam nhưng Bout luôn khăng khăng mình vô tội. Bout cho biết y tới Thái Lan vì thương vụ bán hai chiếc máy bay vận tải trị giá 5 triệu USD.

Bên cạnh việc chớp thời cơ, mafia Nga cũng là những kẻ biết làm ăn thực sự. Người ta không thể phân biệt mafia Nga dựa vào bề ngoài của chúng. Bên cạnh những kẻ thô lỗ máu lạnh, mafia Nga còn ẩn mình dưới mác của những doanh nhân thành đạt nhằm kiếm tiền và rửa tiền cho tổ chức. Chúng từng mua chuộc quan chức chính phủ nhiều quốc gia để hợp thức hóa hoạt động.

Ngoài vũ khí, mafia Nga còn nhúng tay vào mọi lĩnh vực làm ăn phi pháp khác như buôn ma túy, buôn người, kinh doanh mại dâm hay rửa tiền. Thậm chí, việc làm ăn phi pháp còn được ẩn dưới những hoạt động làm ăn kinh tế hợp pháp, giúp những kẻ xã hội đen ẩn mình dưới cái mác của những người rất được tôn trọng trong xã hội.

Mafia Nga: Băng đảng của những 'lái buôn thần chết'
Một tên mafia Nga trong tù. Ảnh: Daily Mail

Mafia Nga là những kẻ thực sự khôn ngoan. Không man rợ như các băng đảng buôn ma túy ở Mexico hay manh động như mafia Italy, nhưng mafia Nga sẵn sàng giết tất cả những kẻ ngáng đường chúng. Sự khôn ngoan và lạnh lùng giúp mafia Nga củng cố sức mạnh và không ngừng mở rộng tổ chức, bất chấp nỗ lực ngăn chặn của các quốc gia hay sự thù nghịch của các băng đảng đối đầu..



**************************

Ai bắt chước ai

Hậu quả chọc giận con gái, kỹ năng hái dừa, hay kỹ thuật ẩn náu tuyệt hảo...
1-7979-1414058292.jpg

Đừng chọc giận con gái nha.

2-8619-1414058292.jpg

Anh hùng thời đại.

3-8931-1414058292.jpg

Vòi hoa sen tự chế.

4-5573-1414058293.jpg

Cao thủ ẩn nấp.

5-4352-1414058293.jpg

Ai bánh mỳ đi.

6-5230-1414058293.jpg

Kỹ năng hái dừa.

7-8032-1414058293.jpg

Bắt chước.

8-9946-1414058293.jpg

Chỉ FA mới hiểu.

9_1414057865.jpg

Mẫu quần siêu độc.

10_1414057865.jpg

Mũ bảo hiểm  thế hệ mới.

11_1414057865.jpg

Hậu quả mải ngắm gái đây mà.

12_1414057865.jpg

Thế ngủ độc đáo.

13_1414057865.jpg

Hoa hậu từ năm 1965 và đã 67 tuổi đây ư?

14_1414057865.jpg

Biết tin ai đây chứ?

15_1414057865.jpg

Ghế dành cho người khổng lồ.

Ốc Sên



*******************

Thâm nhập “đấu trường 100” ở “thiên đường sung sướng” Đồ Sơn
(ĐSPL)– “Ở bãi khác em đi được khoảng hơn 10 khách, nhưng đến “đấu trường 100” thì những hôm đông được 20 đến 30 khách là chuyện bình thường”, gái bán dâm tên L. tại khu II Đồ Sơn, Hải Phòng cho hay. 
Cô gái chân dài, da trắng tại khu "Đấu trường 100" (ảnh cắt từ clip). 
“Đấu trường 100” là tên gọi mà cánh xe ôm hay người dân sở tại vẫn gọi khi nhắc đến một cung đường chỉ dài chừng 300m ở khu II, Đồ Sơn, Hải Phòng. Đoạn đường tuy không dài song tập trung cả trăm nhà nghỉ với đủ các loại biển hiệu quảng cáo dịch vụ ăn nghỉ, lưu trú qua đêm.

Choáng ngợp trước dàn “chân dài” như diễn thời trang

Tôi tò mò vê tên gọi “đấu trường 100” thì được lái xe ôm tên V. giải thích: “Gọi đây là khu "đấu trường 100” vì ở đây hoạt động mại dâm rất náo nhiệt, phòng nghỉ mà mỗi một cặp đôi tham gia mua bán dâm được gọi là một “đấu trường”. Khu vực này hoạt động mại dâm nhộn nhịp nhất là về đêm, có những đêm người xe đến đây nhiều quá còn bị tắc đường vì đoạn đường này là con đường cụt, nhìn sang đối diện bên kia là sòng bạc rất hoành tráng chú ạ!”.

Theo lời V., khách đến “đấu trường 100” ngoài những người đi du lịch Đồ Sơn còn còn là người từ các tỉnh khác đến công tác Hải Phòng ghé qua, nhiều nhất vẫn là thanh niên ở các huyện, tỉnh lân cận.

Có mặt tại khu vực này vào khoảng 22h đêm, ấn tượng đầu tiên mà tôi có được là hoạt động nhộn nhịp gấp cả trăm lần so với khu I và khu III của Đồ Sơn. Ghé tai tôi, V. nói nhỏ: “Bây giờ mới bắt đầu chú ạ, chú mà thức được cả đêm để chứng kiến mới thấy được sức hấp dẫn như thế nào, khu này tập trung nhiều em gái xinh nhất, cao nhất, trẻ nhất, giá cả thì cũng như các khu vực ngoài kia, “tàu nhanh” thì 250.000 đồng, qua đêm 1 triệu”.

Chưa hết choáng ngợp bởi đủ thứ ánh sáng từ những bóng đèn trang trí màu sắc xanh, đỏ, tím, vàng lấp lóe từ trong nhà nghỉ, khách sạn san sát nhau hắt ra đường, tiếng nhạc công suất lớn như vỡ tan lồng ngực, tôi thực sự ngỡ ngàng trước cảnh hàng trăm cô gái đẹp và cao như người mẫu, khoác trên mình những bộ đồ khêu gợi, đi lại như mắc cửi. Tôi có cảm giác nơi này giống như một sàn diễn thời trang ngoài trời chứ không còn là chốn ăn chơi trụy lạc như những gì người ta vẫn nói!

Cảnh mời chào, níu kéo khách cũng là điều khiến khách đến đây lần đầu không khỏi ngạc nhiên. Trước mỗi nhà nghỉ hay khách sạn luôn có vài cô gái “chân dài” đứng “câu khách” cùng một, hai nam thanh niên tiếp thị dịch vụ: “Anh ơi, vào đây em xếp cho một em trẻ, xinh!”, “Anh đi nhanh em xếp cho một em xinh, biết chiều”, “Vào đây em lấy giá mềm hơn để các anh thỏa mái!”…

Trên đường mục sở thị “đấu trường 100”, V. vanh vách kể: “Các gia đình đã kinh doanh ở đây nếu có nhân viên thì các nhân viên đều có mã số theo số điện thoại, từ nhân viên xếp phòng, lễ tân họ đều biết mã số hết rồi, chỉ cần ưng em nào, bảo xếp phòng rồi lên “đấu” luôn!".

Giữa đường, V. gặp người quen, đó là một cô gái có nước da trắng bóc, cao ngang người mẫu và có khuôn mặt rất xinh. V. hỏi: “Thế nào, tối đến giờ mấy “cuốc” rồi?!”. Cô gái đáp: “em vừa “mở hàng” xong, may vớ được khách “sộp” lắm anh ạ. Thấy em phục vụ nhiệt tình, "đi" xong em không yêu cầu gì nhưng ông khách “bo” cho 200 nghìn”.

Lân la hỏi chuyện, tôi được biết cô gái tên L., mới 19 tuổi và đến Đồ Sơn được dăm tháng. “Ở nơi khác em đi được khoảng hơn 10 khách, nhưng đến khu này có những hôm đông thì 20 đến 30 khách là chuyện bình thường anh ạ”, L. cho biết.

Nói chuyện một lúc, điện thoại của L. đổ chuông, cô tức tốc tiến về phía những nhà nghỉ, khách sạn lập lòe ánh điện.

Từ đầu năm, mới xử lý… 1 vụ
Trao đổi với phóng viên báo Đời sống và Pháp luật, ông Hoàng Đình Hùng, Phó chủ tịch UBND phường Vạn Hương, quận Đồ Sơn cho biết: “Hiện nay trên địa bàn phường có khoảng 157 gồm nhà hàng, nhà nghỉ, khách sạn... 100% các đơn vị này có giấy phép kinh doanh. Phía UBND phường đã phối hợp với các đơn vị liên quan bám sát các vấn đề kinh doanh của các nhà hàng, nhà nghỉ, khách sạn. Ngoài việc giao nhiệm vụ cho từng cơ quan, chúng tôi tổ chức thành lập các tổ tự quản để quản lý tình hình an ninh trật tự trên địa bàn. Trong quá trình triển khai, giám sát chúng tôi có nhận được thông tin, những tồn tại mang tính chất mặt trái như nạn cờ bạc, nghiện hút, mất an ninh trật tự thì tổ tự quản, công an, ban bảo vệ đã kịp thời ngăn chặn”.

Ông Hoàng Đình Hùng, Phó Chủ tịch UBND 
phường Vạn Hương, quận Đồ Sơn trao đổi với PV. 

Ông Hùng thừa nhận là trên địa bàn còn tồn tại hoạt động mại dâm, trách nhiệm đầu tiên là thuộc về phía chính quyền địa phương. “Về việc này UBND phường đã giao cho các lực lượng cùng phối hợp nhưng mại dâm là phức tạp nhất, khó ngăn chặn. UBND phường chỉ đạo công an, tổ an ninh tự quản làm mạnh, giám sát địa bàn, đăng ký hộ khẩu tạm trú… nhưng vì lợi nhuận cao nên khi ra quân triển khai các đối tượng co cụm lại, không hoạt động. Khi lực lượng rút thì chúng lại tiếp tục hoạt động. Từ đầu năm đến nay chúng tôi mới xử lý được một trường hợp liên quan đến hoạt động mại dâm”.

NGUYÊN SƠN
3 “nguyên tắc vàng” của gái mại dâm 9X Đồ Sơn / Xuống Đồ Sơn xem "chân dài" 9X xếp hàng cho khách chọn / Thanh niên “điều” gái mại dâm Đồ Sơn kể "chuyện nghề”
http://www.doisongphapluat.com/xa-hoi/dau-truong-100-o-thien-duong-sung-suong-do-son-a55555.html

****************


Renoir' lấy bối cảnh vùng French Riviera vào mùa hè năm 1915. Cô gái trẻ Andrée Heuschling được giới thiệu tới nhà danh họa Renoir để làm mẫu khỏa thân. Trong thời gian làm mẫu, Jean - con trai của Renoir trở về từ chiến trường với vết thương ở chân. Anh lập tức bị mê hoặc bởi vẻ đẹp rực rỡ của Andrée. Trong lúc tình cảm giữa hai người nảy sinh, Jean quyết định trở lại chiến trường. Sau này Jean thành đạo diễn nổi tiếng ở hollywood còn Andrée trở thành vợ ông, một diễn viên. Nhưng đó là chuyện xảy ra sau khi kết thúc bộ phim này rất lâu.

'Renoir' gây ấn tượng bởi những cảnh quay thiên nhiên tuyệt đẹp của vùng Côte d'Azur thơ mộng. Trong bối cảnh lãng mạn và có phần u buồn đó, những số phận con người hiện lên. Đó là vị họa sĩ già những năm tháng cuối đời phải đối diện với tuổi tác, nỗi đau bệnh tật và cả sự cô độc đến tận cùng. Dù bàn tay của ông đang bị hoại tử nhưng Renoir vẫn đam mê vẽ và cố gắng thu bằng hết những nét đẹp của cơ thể người phụ nữ đang độ xuân sắc vào trong những tác phẩm của mình.

khỏa thân, nude, diễn viên, phim, renoir
Một cảnh quay tuyệt đẹp trong phim.

Nàng thơ mới và cũng là cuối cùng của Renoir, một họa sĩ luôn đề cao vẻ đẹp, đặc biệt là về vẻ đẹp cơ thể của phụ nữ, là Andrée Heuschling (do Christa Theret) đóng. Hàng ngày cô đạp xe qua những cung đường tuyệt đẹp của vùng quê nước Pháp đến nhà ông họa sĩ già để làm mẫu khỏa thân với thù lao 10fr. Andrée không ngại ngần cởi bỏ những lớp quần áo trên người, ngồi, nằm, thậm chí đi lại trước mặt Renoir trong trạng thái khỏa thân hoàn toàn với chỉ một mảnh vải mỏng manh để che đi chỗ nhạy cảm nhất giữa thanh thiên bạch nhật.

Tuy nhiên, tất cả những cảnh khỏa thân hiện lên trên màn ảnh đều được xử lý khéo léo từ ánh sáng đến góc máy, đủ để hiện lên những đường nét tuyệt đẹp trên cơ thể diễn viên, cũng là niềm cảm hứng nghệ thuật của danh họa Renoir chứ không hề tạo cảm giác về nhục dục. Các nhà làm phim 'Renoir' đã không ngần ngại thực hiện những cảnh quay trần trụi và khắc họa một cách xuất sắc công việc sáng tạo của một họa sĩ và một người mẫu khỏa thân trong cuộc kiếm tìm vẻ đẹp thực sự của nghệ thuật như tuyên ngôn của Renoir: "Nỗi đau sẽ biến mất, chỉ cái đẹp còn ở lại".


Một cảnh nude 'nhẹ nhàng' của Christa Therettrong phim.

Thời gian đóng 'Renoir', Christa Theret mới 20 tuổi và đang ở độ chín nhất về nhan sắc. Cô khiến người xem kinh ngạc vì khả năng diễn xuất tự nhiên trước ống kính dù toàn bộ cơ thể bị 'phơi' trước ánh sáng. Cha vốn là họa sĩ và mẹ là một mẫu vẽ, Christa Theret hơn ai hết hiểu về công việc này. Cô vẫn thấy cảnh các người mẫu tới nhà họa sĩ để bắt đầu công việc làm mẫu vẽ của mình và chứng kiến mối quan hệ nảy sinh giữa họ ra sao. "Trong phim tôi phải thực hiện rất nhiều cảnh nude. Nhưng hiểu được mối quan hệ giữa họa sĩ và người mẫu khiến điều đó dễ dàng hơn với tôi", Christa Theret nói.

Christa Theret cho biết khi nhận kịch bản từ đạo diễn Gilles Bourdos, quản lý của cô đã cố gắng loại bỏ càng nhiều cảnh nude càng tốt. Nhưng khi trao đổi với đạo diễn, cô nhận ra chúng thực sự quan trọng với bộ phim vì nó được phản ảnh trong tranh của Renoir. Christa Theret thậm chí đã phải tăng cân rất nhiều để trở thành nàng thơ giống như trong tranh của danh họa. "Khi trút bỏ trang phục, tôi có cảm giác cơ thể đó không còn là của mình mà là của nhân vật khiến tôi thoải mái hơn nhiều trước ống kính", nữ diễn viên tâm sự.

khỏa thân, nude, diễn viên, phim, renoir
Vai diễn này mới đây đã mang về cho cô gái 23 tuổi này đề cử Lumiere Awards 2014 cho Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất. 

Mặc dù đã chuẩn bị tâm lý trước mỗi cảnh quay nhưng Christa Theret tâm sự đôi khi cô vẫn thấy vô cùng khó khăn trước khi trút bỏ xiêm y trước một ê kíp có tới 50 người với đèn và camera hướng về mình. 'Chi phí cho mỗi ngày quay là vô cùng tốn kém. Bạn không thể vì ngại, vì chưa sẵn sàng mà khiến nhiều người phải chờ mình. Do vậy bạn phải lên giây cót tinh thần để quay thật nhanh", cô nói.  

'Renoir' là một trong những bộ phim nghệ thuật tiêu biểu của điện ảnh Pháp từng được trình chiếu tại LHP Cannes 2012 và được gửi đi Oscar tranh đề cử hạng mục Phim nước ngoài hay nhất 2013. 'Renoir' đã được đề cử rất nhiều giải thưởng danh giá và mới đây giành giải Cesar của Pháp cho Phục trang xuất sắc nhất. Bộ phim nhận được rất nhiều lời khen của giới phê bình này sẽ là một trong những bộ phim được lựa chọn trình chiếu tại LHP quốc tế Hà Nội lần 3 (23-27/11) tới đây, trong hạng mục Toàn cảnh điện ảnh thế giới.



*****************

Ngỡ ngàng vì nhan sắc các mỹ nhân bị tàn phá do giải phẫu thẩm mỹ

Ngỡ ngàng vì nhan sắc các mỹ nhân bị tàn phá do giải phẫu thẩm mỹ
Diễn viên Renee Zellweger, ca sĩ Madonna, Nicole Kidman và Lindsay Lohan đều là những mỹ nhân của Hollywood có nhan sắc bị tàn phá do đi thẩm mỹ viện.
Mới đây, khi đến dự lễ trao giải thường niên Women in Hollywood, Renee Zellweger bất ngờ gây sốc với một diện mạo vô cùng mới lạ.

Với gò má được bom phồng hết cỡ, một cái trán láng mịn như tiêm botox, hầu như không có chân mày, ngôi sao Nhật ký tiểu thư Jones, 45 tuổi, đã gần như không thể nhận ra.

Tuy nhiên, cô không phải là người duy nhất từ một quả bom sex trở thành một "sinh vật" hoàn toàn khác dưới ánh đèn sân khấu và ống kính của các paparazzi.

Sau đây, là danh sách những "người đẹp hóa ác quỷ" do đi thẩm mỹ. Dĩ nhiên, tất cả họ đều từ chối thẳng thừng khi được hỏi về vấn đề này. Song bằng chứng trên khuôn mặt ngày một biến dạng là không thể chối cãi:

1: Donatella Versace
shock voi nhan sac cac bom sex bi tan pha vi di tham my hinh anh

Ngôi sao, nhà thiết kế thời trang nổi tiếng Donatella Versace ngày càng khiến công chúng phải kinh hoàng trước nhan sắc của bà.

Chính bà cũng thừa nhận rằng bị nghiện với việc làm đẹp bằng những phương pháp này như nâng mũi, bơm môi, bơm ngực, sử dụng collagen, tiêm botox...

2: Elsa Pataky
shock voi nhan sac cac bom sex bi tan pha vi di tham my hinh anh

Trước khi trở thành siêu mẫu Tây Ban Nha và mỹ nhân của loạt phim Fast and Furious, Elsa Pataky từng không hấp dẫn đến mức thần sấm Thor – Chris Hemsworth phải rước về dinh.

Theo đó, có rất nhiều tin đồn việc cô này đã có nhiều lần đi thẩm mỹ để sửa mũi, giúp cô trông trẻ ra rất nhiều so với thời điểm cách đây 18 năm về trước.

3: Heidi Montag
shock voi nhan sac cac bom sex bi tan pha vi di tham my hinh anh

Từ tháng 4.2007 đến tháng 11.2009, Heidi Montag đã trải qua 12 cuộc phẫu thuật thẩm mỹ, trong đó có 2 lần nâng ngực lên tới cup G, khiến nhiều người mệnh danh cô là một búp bê barbie phiên bản thật.

Cuối tháng 11.2010, nữ diễn viên 27 tuổi lại tiếp tục lên bàn mổ, để "đại tu" toàn diện. Có ngày, cô phải thực hiện 10 cuộc phẫu thuật cho đến giờ thì đã già trước tuổi.

4: Janice Dickinson
shock voi nhan sac cac bom sex bi tan pha vi di tham my hinh anh

Luôn nằm trong danh sách các sao ‘nghiện’ thẩm mỹ, Janice Dickinson bị cho là tự phá hủy nhan sắc của mình bằng loạt ca "dao kéo" nâng ngực, căng da bụng, cổ, nâng mặt, hút mỡ, tiêm botox, dùng chất độn... qua nhiều năm.

Theo đó, cô từng có tuyên bố gây sốc: “Tôi sống là vì thẩm mỹ”.  

5: Nicole Kidman
shock voi nhan sac cac bom sex bi tan pha vi di tham my hinh anh

Nữ diên viên Nicole Kidman, người được cả thế giới mệnh danh là “người phụ nữ có nhan sắc không thay đổi suốt 20 năm”.

Mặc dù đã bước sang tuổi 47, song "Thiên nga Úc" vẫn giữ trọn vẹn được nét đẹp trẻ trung, duyên dáng như tuổi đôi mươi. Cô được người dân ca ngợi như một biểu tượng sắc đẹp của nước Úc.

“Tôi hoàn toàn tự nhiên, trên mặt tôi chẳng có chút hóa chất gì. Theo đó, tôi chỉ che kín mặt mỗi khi ra đường và không hút thuốc”, Nicole chia sẻ bí quyết giữ tuổi xuân với tờ People năm 2013.

6: Barry Manilow
shock voi nhan sac cac bom sex bi tan pha vi di tham my hinh anh

Barry Manilow, 71 tuổi, là một ca sĩ, nhạc sĩ, nhà sản xuất âm nhạc danh tiếng ở Mỹ. Nhắc đến Barry, khán giả nhớ ngay đến những ca khúc ăn khách của ông, như Could It Be Magic, Mandy, Can’t Smile Without You hay Copacabana (At the Copa).

Tuy nhiên, nhiều người nghi rằng ông đã một lần bí mật đi giải phẫu thẩm mỹ vào năm 2003, song khi được hỏi tới, ông Barry luôn miệng từ chối và qua đó nhấn mạng việc mặt ông bị sưng húp là tác dụng phụ của việc sử dụng thuốc giảm đau hông.

7: Blake Lively
shock voi nhan sac cac bom sex bi tan pha vi di tham my hinh anh

Tuy chưa một lần hé lộ bí mật trước công chúng, song bằng chứng đã tự có tiếng nói riêng. Theo đó, vào năm 2013, cô đã bí mật đi sửa mũi và cải thiện hàm răng của mình.

Mới đây, Blake đã thoải mái diện váy và khoe bụng bầu tại gala từ thiện ở New York hôm 20.10 vừa qua. Theo đó, sau 2 năm kết hôn, cặp đôi Blake Lively và Ryan Reynolds đã vui mừng xác nhận họ sắp chào đón con đầu lòng.

Blake Lively và Ryan Reynolds gặp nhau trên trường quay bộ phim The Green Lantern năm 2011 và sau đó đã bí mật kết hôn ở South Carolina, Mỹ vào mùa thu năm 2012. Cawpjdodoi hiện sống ở New York nhưng nổi tiếng là có đời sống kín đáo.

8: Lindsay Lohan
shock voi nhan sac cac bom sex bi tan pha vi di tham my hinh anh

Từng nổi tiếng từ rất sớm khi còn bé với bộ phim tình cảm gia đình The Parent Trap (1998) và có một sự nghiệp vững chắc cho tới năm 2005.

Song do qua nhiều năm sống ăn chơi tiệc tùng, rượu chè vô độ, Lindsay xuống sắc thảm hại và trông cô già hơn nhiều so với tuổi. Hơn thế, là hàng tá scandal như say xỉn khi đang lái xe gây tai nạn, cáo buộc trộm cắp nữ trang, tố cáo mẹ ruột sử dụng ma túy, hành hung người tại quán bar,… đã đẩy sự nghiệp của cô xuống vực thẳm.

9: Mickey Rourke
shock voi nhan sac cac bom sex bi tan pha vi di tham my hinh anh

Sau khi có màn trở lại ấn tượng với bom tấn Sin City (2005) của đạo diễn Frank Miller và Robert Rodriguez. Mickey thừa nhận với tờ New York Times rằng những năm tháng là võ sĩ quyền anh và nhậu nhẹt là nguyên nhân phá hủy gương mặt điển trai của ông.

Công chúng chỉ thực sự biết đến cái tên Mickey Rourke vào giữa thập niên 1980 sau bộ phim 9 tuần rưỡi bên cô đào rực lửa Kim Basinger. 9 tuần rưỡi nhanh chóng đạt doanh thu kỷ lục tại Mỹ và là bệ phóng cho trào lưu làm phim tâm lý xã hội phức tạp xen lẫn hình sự căng thẳng - thể loại phim nổi tiếng trong thập niên 80, 90.

10: Nữ danh ca Cher
shock voi nhan sac cac bom sex bi tan pha vi di tham my hinh anh

Từng tuyên bố rằng: “Đi thẩm mỹ khiến tôi trở nên hạnh phúc”, song gương mặt của nữ danh ca Cher nổi tiếng lúc này cũng không mấy khác so với một người phụ nữ khác ở cùng độ tuổi.

Theo đó, bà là một trong những trường hợp ‘may mắn’.

11: Lara Flynn Boyle
shock voi nhan sac cac bom sex bi tan pha vi di tham my hinh anh

Từng bị đồn đi thăm thẩm mỹ viện hồi năm 2001 trước khi cô nhận vai diễn trong bom tấn viễn tưởng Men in Black 2 (Hội y phục đen). Song ngôi sao 43 tuổi không hề thừa nhận sự việc trên.

Nhưng theo các chuyên gia phân tích, việc mặt cô bắt đầu có những triệu chứng sưng phồng và tẩy đỏ là tác hại của việc lạm dụng chất botox.

12: Meg Ryan
shock voi nhan sac cac bom sex bi tan pha vi di tham my hinh anh

Tuy từng là quả bom sex với mức cát xê 15 triệu USD cho mỗi dự án phim, song đến nay, Meg Ryan đã tự bôi xấu mình khi lạm dụng bơm môi quá mức khiến gương mặt mất đi vẻ tự nhiên và cân xứng như tại thời điểm cách đây 18 năm về trước.

Meg thậm chí đã ghi tên mình vào danh sách các ngôi sao hạng A Hollywood sở hữu đôi cánh tay gân guốc, như đàn ông cùng với Madonna, Angelina Jolie và Sarah Jessica Parker.

13: Megan Fox
shock voi nhan sac cac bom sex bi tan pha vi di tham my hinh anh

Ngay sau khi nổi với bộ phim Transformers năm 2007, Megan Fox đã liên tục dính tin đồn "tu sửa" nhan sắc. Nhiều người cho rằng, Megan từng sửa mũi, nâng ngực, chỉnh xương hàm, bơm môi, bơm botox... Nhưng bất chấp những lời "buộc tội", Megan Fox một mực phủ nhận.

Song các bằng chứng chống lại cô cũng đã bắt đầu lộ diện vào năm trước với hàng loạt tấm ảnh so sánh giữa xưa và nay. Kèm theo đó, là một bản báo cáo mức chi phí hơn 60.000 USD mà nữ diễn viên đã sử dụng cho việc tái tạo lại cấu trúc khuôn mặt.

14: Ca sĩ Madonna
shock voi nhan sac cac bom sex bi tan pha vi di tham my hinh anh

So với mức chí phí 60.000 USD của Megan Fox, thì ‘bà chúa Pop’ Madonna còn chơi trội hơn khi chi ra tới 200.000 USD cho việc phẫu thuật khuôn mặt và cơ thể.

Mặc dù người đại diện của Madonna bác bỏ việc nữ ca sĩ đi phẫu thuật thẩm mỹ, nhưng một nguồn tin nói với MSNBC: “Cô ấy đã chỉnh sửa nửa khuôn mặt, làm cho xương má gồ hẳn lên”.

Bảo Toàn (Theo Dailymail)



***************

Những người giàu nhất thế giới tiêu tiền như thế nào?

Nếu Bill Gates dành phần lớn tài sản của mình để làm từ thiện thì tỷ phú Warren Buffett lại giữ quan điểm không đầu tư vào bất động sản, điển hình như chính căn hộ của ông.

Bill Gates

Là người giàu nhất nước Mỹ, từng được mệnh danh là thiên tài công nghệ, rồi lại trở thành "con quỷ hút máu" khi vướng những cáo buộc về cạnh tranh không lành mạnh, cuộc sống của Bill Gates không thực sự là một màu hồng. Sau khi hình ảnh bị tổn hại nghiêm trọng trong mắt người dân Mỹ trong vụ kiện năm 1998, Bill Gates tìm đến những hoạt động từ thiện cùng vợ, trở thành "thánh sống" với người dân nhiều quốc gia kém phát triển và là nhà tư thiện vĩ đại nhất thế giới.

Tỷ phú giàu nhất thế giới Bill Gates. Ảnh: BI.
Tỷ phú giàu nhất thế giới Bill Gates. Ảnh: BI.

Ông đã dành phần lớn tài sản của mình để làm từ thiện, với khoảng 37 tỷ USD, lớn hơn bất cứ tổ chức từ thiện nào trên thế giới, thông qua quỹ Bill & Melinda Gates Foundation. Quỹ từ thiện của ông đã góp sức vào nhiều dự án, từ việc xóa bệnh tật tại các nước châu Phi và châu Á, đến cứu trợ thực phẩm cho người nghèo. Thậm chí, ông còn chi tới 21 triệu USD để mua một chiếc máy bay riêng chỉ để sử dụng vào việc hỗ trợ từ thiện tại các khu vực xa xôi. Mới đây, quỹ từ thiện của ông đã cam kết hỗ trợ 50 triệu USD cho những nỗ lực chống lại đại dịch Ebola đang hoành hành tại các quốc gia Tây Phi.

Tất nhiên, tiền bạc cũng giúp Bill Gates có được một cuộc sống giàu sang, với một biệt thự trị giá 121 triệu USD, những bộ sưu tập sách, tác phẩm hội họa hiếm, cùng hàng loạt những chiếc siêu xe đời mới và đời cổ.

Warren Buffett

Ông chủ của tập đoàn Berkshire Hathaway được giới doanh nhân toàn cầu đánh giá là "nhà đầu tư vĩ đại" bởi những thành công mà ông có được khi đầu tư một cách thông minh vào chứng khoán. Dù đôi khi gặp phải những thất bại đáng giá cả tỷ USD, nhưng người đang sở hữu 67,5 tỷ USD vẫn kiên trì chiến lược "chỉ đổ tiền vào chứng khoán" thay vì bất động sản hay bất cứ ngành kinh doanh nào khác.

Dù đã bước qua tuổi 80 nhưng ông chủ của vẫn chưa từ bỏ nghiệp kinh doanh của mình. Ảnh: Forbes.
Dù đã bước qua tuổi 80 nhưng ông chủ của Berkshire Hathaway vẫn chưa từ bỏ nghiệp kinh doanh của mình. Ảnh: Forbes.

Điều này được minh chứng ngay trong chính ngôi nhà mà vị tỷ phú 80 tuổi này đang sống. Ông mua ngôi nhà với diện tích khoảng 610 m2 ở khu vực trung tâm thành phố Omaha với giá 31.500 USD vào năm 1958, và sống ở đó cho tới nay. Với quan điểm "chỉ đầu tư vào những thứ mình biết rõ", Warren Buffett duy trì một lối sống giản dị.

Năm 2010, ông và vợ chồng Bill Gates tham gia chiến dịch mang tên "The Giving Pledge", khuyến khích tỷ phú tặng ít nhất một nửa tài sản của mình để làm từ thiện. Riêng Warren Buffett đã cam kết tặng 99% tài sản của mình cho hoạt động từ thiện toàn cầu.

Mark Zuckerberg

Sở hữu mạng xã hội lớn nhất thế giới và khối tài sản 34,5 tỷ USD, ông chủ Facebook có cách tiêu tiền khá đặc biệt, với mục đích chính là chú trọng sự riêng tư trong cuộc sống. Không dốc tiền cho những chuyến du lịch hạng sang trên du thuyền, Mark Zuckerberg thường cũng vợ có những chuyến đi bụi đến nhiều quốc gia châu Á, và từng xuất hiện trên đường phố Việt Nam.

Với ông chủ Facebook, kiếm tiền không phải là mục đích chính của cuộc đời. Ảnh: Cnet.
Với ông chủ Facebook, kiếm tiền không phải là mục đích chính của cuộc đời. Ảnh: Cnet.

Để giữ tổ ấm tránh xa những người hàng xóm ồn ào, Mark đã mua khá nhiều bất động sản tại những hòn đảo hẻo lánh, đồng thời mua đứt nhiều căn hộ của những gia đình xung quanh nhà mình. Tuy nhiên, với những tiện nghi trong nhà, Mark Zuckerberg hầu như không mấy quan tâm. Tỷ phú này vẫn ngủ trên một chiếc nệm cũ trên sàn nhà, mặc cùng một thương hiệu quần áo trong suốt hàng chục năm, và đi một chiếc xe hơi cũ kỹ.

Roman Abramovich

Tỷ phú người Nga được xem là một trong những người chịu khó phóng tay mua sắm "món đồ chơi nhà giàu" nhiều nhất thế giới. Roman Abramovich từng sở hữu cả hai chiếc du thuyền đắt đỏ nhất thế giới, gồm Pelorus (giá 300 triệu USD) và Eclipse (giá 1 tỷ USD). Năm 2004, khi li dị vợ, Roman Abramovich đã chuyển giao con thuyền cho người từng đầu ấp tay gối với mình, trước khi trở thành ông chủ của chiếc du thuyền lớn nhất và đắt đỏ nhất thế giới.

Roman Abramovich từng chi khá nhiều tiền cho những bữa tiệc sinh nhật xa hoa. Ảnh: CNBC.
Roman Abramovich từng chi khá nhiều tiền cho những bữa tiệc sinh nhật xa hoa. Ảnh: CNBC.

Vốn là một tỷ phú giàu có tại Nga, nhưng thực tế cái tên Roman Abramovich chỉ nổi tiếng thế giới nhờ phi vụ chi tiền để mua lại câu lạc bộ bóng đá Chelsea năm 2003. Số tiền mà tỷ phú này bỏ ra để có lời đồng ý sau chưa đầy 20 phút của Chủ tịch và CEO Chelsea là 140 triệu bảng, nhưng thực tế, trong hơn 10 năm qua, tỷ phú này đã phải bỏ ra tổng cộng hơn 2,5 tỷ bảng (khoảng 3,5 tỷ USD) cho The Blue mà chưa thể mong thu hồi vốn.

Ngoài sở thích du thuyền và bóng đá, tỷ phú Roman Abramovich còn bỏ ra hàng trăm triệu USD để sở hữu viện bảo tàng riêng, chiếc máy bay Boeing 767 với sức chứa 375 người, một sân băng ở Mỹ, một ngôi nhà đắt nhất London và bỏ ra khoảng 1,3 tỷ USD khi còn nắm quyền thống đốc tại vùng Chukotka của Nga.




*****************

18 ngôi nhà tí hon nằm giữa những khung cảnh tuyệt đẹp
Địa danh Mù Cang Chải của Việt Nam cũng góp mặt trong danh sách này.

1. Ngôi nhà cô độc tại vùng Arnarstapi, Iceland.
2. Ngôi nhà nằm trong thung lũng Hofskirkja, Iceland.

3. Ruộng bậc thang tại Mù Cang Chải, Việt Nam tạo nên một cảnh sắc tuyệt đẹp.

4. Một ngôi nhà nhỏ màu đỏ khác lạ với khung cảnh xung quanh.

5. Ngôi nhà tại vùng Arnarstapi, Iceland nằm chơi vơi giữa thiên nhiên.


6. Một căn nhà nằm giữa những ruộng nho tại Hungary.


7. Ngôi nhà nhỏ nằm giữa rừng cây như đến từ trong chuyện cổ tích.

8. Có ai không muốn sở hữu ngôi nhà nhỏ giữa thảo nguyên như thế này?

9. Ngôi nhà kỳ lạ nằm giữa sông Drina gần thị trấn Bajina Basta, Serbia.


10. Căn nhà trên núi tại Trøllanes, quần đảo Faroe.

11. Căn nhà nhỏ theo phong cách Hobbits tại xứ Wales.

12. Ngôi nhà mơ màng trong sương khói tại Scotland.

13. Một căn chòi nhỏ nằm giữa rừng cây vào mùa đông.


14. Căn nhà nằm giữa cánh đồng tại Pháp.

15. Quang cảnh tuyệt vời tại Alberta, Canada.

16. Trên những đồi chè tại Munnar, Kerala, Ấn Độ.


17. Ngôi nhà cô độc tại đảo Elliðaey, Iceland.

18. Căn nhà tí hon tại Liptovska Teplicka, Slovakia.

(Nguồn: BP/Flickr)
http://kenh14.vn/cool/18-ngoi-nha-ti-hon-nam-giua-nhung-khung-canh-tuyet-dep-20141023111853381.chn


*******************









**************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm