Trang lá cải

Trang Lá cải 09 - 5 -2024

xxx


hcm-damtac-aochoang
***********

Án tử hình cho người chồng dùng khí CO giết vợ và 3 con ruột

Tòa án nhân dân tỉnh Khánh Hòa tuyên phạt Hồ Xuân Hải, người chồng dùng khí CO đầu độc chết 4 mẹ con, án tử hình.

Bị cáo Hồ Xuân Hải tại phiên tòa xét xử - Ảnh: K.NAM

Bị cáo Hồ Xuân Hải tại phiên tòa xét xử - Ảnh: K.NAM

Ngày 9-5, Tòa án nhân dân tỉnh Khánh Hòa tuyên phạt bị cáo Hồ Xuân Hải (53 tuổi, trú xã Cam An Nam, huyện Cam Lâm) mức án tử hình về tội giết người.

Ngoài ra, bị cáo tiếp tục bồi thường (tự nguyện thỏa thuận) cho đại diện hợp pháp của các bị hại 1,06 tỉ đồng.

Theo cáo trạng, vợ chồng bị cáo Hải có 3 con chung (lớn nhất 21 tuổi, nhỏ nhất 10 tuổi). Hai vợ chồng đầu tư trại nuôi heo nhưng thua lỗ, không có khả năng trả nợ.

Ngày 22-8-2023, bị cáo Hải lên mạng Internet, tìm hiểu việc gây ngạt khí CO. Sau đó, đi mua 1 bình khí CO 40 lít, mang về cất giấu ở ngôi nhà vắng chủ sát nhà mình, rồi đi mua dây ống nước bằng nhựa.

Đến khoảng 22h cùng ngày, vợ và các con của Hải vào phòng bật máy lạnh, đóng kín cửa đi ngủ.

Còn Hải ra phòng khách ngồi uống rượu, xem điện thoại, nghiên cứu cách gây tử vong bằng khí CO.

Đến khoảng 2h sáng hôm sau, Hải lăn bình khí CO đã mua trước đó đến khu vực tiếp giáp cửa sổ phòng vợ con Hải đang ngủ, rồi xả khí CO vào phòng qua dây ống nước đã mua, làm vợ con của Hải tử vong.

Sau khi xả khí CO, Hải đóng van, cất bình khí CO về chỗ cũ, rồi vào phòng đóng cửa ngủ cùng vợ con.

Đến trưa cùng ngày, mọi người mới phát hiện vợ và 3 con của Hải đã tử vong, riêng Hải còn sống và được đưa đi cấp cứu.

Theo nhận định của hội đồng xét xử, bị cáo Hải phạm tội lần đầu, nhân thân tốt, đã thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải và bồi thường 50 triệu đồng cho đại diện bị hại.

Tuy nhiên, hành vi phạm tội của Hải là đặc biệt nguy hiểm cho xã hội, trực tiếp tước đi tính mạng của nhiều người, gây tâm lý hoang mang và tạo bất ổn trong dư luận xã hội. 

Do đó, hội đồng xét xử cho rằng việc cải tạo giáo dục bị cáo Hải không còn tác dụng, cần thiết phải loại bỏ khỏi xã hội.


***********

Phá đường dây môi giới mại dâm online với hơn 300 người bán dâm

Sau khi lập trang web khiêu dâm, Hoàng Duy Hưng cùng đồng phạm đăng ảnh của hơn 300 gái bán dâm kèm số điện thoại "chào hàng". Đặc biệt, nhóm bán dâm của Hưng được tuyển chọn kỹ về ngoại hình.

Bị can Hoàng Duy Hưng (đeo kính, ở giữa) và các bị can khác tại cơ quan công an - Ảnh: Công an cung cấp

Bị can Hoàng Duy Hưng (đeo kính, ở giữa) và các bị can khác tại cơ quan công an - Ảnh: Công an cung cấp

Ngày 9-5, Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết Cơ quan cảnh sát điều tra đã khởi tố bị can Hoàng Duy Hưng (34 tuổi, trú tỉnh Tuyên Quang) và 14 bị can khác để điều tra về các tội môi giới mại dâm, chứa mại dâm.

Theo công an, tháng 11-2022, Hưng thuê máy chủ đặt tại nước ngoài với mục đích để môi giới mại dâm.

Hưng sau đó lập trang web khiêu dâm và cùng đồng phạm đăng tải hình ảnh của hơn 300 gái bán dâm kèm số điện thoại "chào hàng".

Đặc biệt, nhóm bán dâm của Hưng đều được tuyển chọn kỹ lưỡng, yêu cầu ngoại hình cao và có các cấp độ khác nhau, chủ yếu là các cô gái được chọn từ quán karaoke.

Hưng sử dụng máy chủ thuê ở nước ngoài để tạo các diễn đàn trao đổi, nhận xét về gái bán dâm nhằm thu hút và hấp dẫn khách mua dâm.

Hưng còn sử dụng mạng xã hội như Telegram, Facebook, Zalo để "chiêu mộ" gái bán dâm.

Hưng tổ chức cho "chân rết" chăn dắt gái bán dâm để đăng lên mạng xã hội, mục đích là môi giới trung gian, hưởng tiền chênh lệch.

Để vận hành các trang môi giới mại dâm, Hưng thuê một căn nhà 5 tầng ở tỉnh Vĩnh Phúc để hoạt động.

Khi giao dịch, Hưng chỉ dùng tiền ảo, tài khoản không chính chủ và liên lạc với đồng bọn thông qua ứng dụng mạng xã hội Telegram. Hưng còn cài đặt tin nhắn tự xóa để che đậy dấu vết, tránh sự truy lùng của lực lượng chức năng.

Ngoài ra, đối tượng lập hai nhóm hoạt động độc lập, phục vụ cho công việc "kinh doanh" của mình.

Nhóm một được vận hành bởi ba nhân viên IT, chuyên đăng bài trên các website, đồng thời tham gia nhận xét, bình luận về nhóm bán dâm trên các trang mạng này để thu hút khách.

Nhóm hai đều là các đối tượng nữ, giả gái bán dâm chuyên nhận điện thoại của khách thông qua đường dây nóng.

Từ tháng 9-2023 đến khi bắt giữ các đối tượng, Công an quận Cầu Giấy phối hợp với một số đơn vị khác bắt quả tang nhiều vụ mua bán dâm tại các khách sạn ở Cầu Giấy, Đống Đa, Nam Từ Liêm (Hà Nội).

Công an xác định đường dây môi giới mại dâm của Hưng đã thu lời bất chính khoảng 3 tỉ đồng.


***********

"Yêu râu xanh" lẻn vào trường học, dâm ô bé 7 tuổi khai gì?

Thủy Tiên (T/h)

Ngày 8/5, báo Dân trí dẫn thông tin từ Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, đơn vị đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Đỗ Trọng Hưng (44 tuổi, ngụ phường Trảng Dài, TP.Biên Hòa, Đồng Nai) để điều tra về hành vi Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi.

"Yêu râu xanh" lẻn vào trường học, dâm ô bé gái 7 tuổi. Ảnh minh họa

"Yêu râu xanh" lẻn vào trường học, dâm ô bé gái 7 tuổi. Ảnh minh họa 

Theo hồ sơ vụ án, vào ngày 24/4, Công an phường Tân Hiệp (TP.Biên Hòa) nhận tin báo có người đàn ông trà trộn vào trường tiểu học trên địa bàn và có hành vi dâm ô với một học sinh nữ (7 tuổi).

Tiến hành trích xuất camera an ninh, Công an phường Tân Hiệp xác định người đàn ông ấy là Đỗ Trọng Hưng nên mời đối tượng lên làm việc.

Theo báo Dân Việt, tại cơ quan công an, Hưng khai nhận sáng 23/4, Hưng đi xe máy từ phường Trảng Dài đến trường tiểu học ở phường Tân Hiệp.

Tại đây, Hưng bỏ xe ở trước cổng trường, đi bộ lên lầu 1, đến cuối dãy phòng học nhằm mục đích tiếp cận các bé gái để thực hiện hành vi dâm ô.

Thời điểm này, Hưng gặp một bé gái hỏi vị trí nhà vệ sinh, và nói bé đi cùng vào nhà vệ sinh rồi thực hiện hành vi dâm ô.

Hiện, vụ việc đang được công an tiếp tục điều tra và xử lý theo quy định của pháp luật.


************

Chat sex với "nữ nhân viên spa", nam thanh niên bị tống tiền 200 triệu đồng

B.T.V

Tin từ Công an TP Hà Nội ngày 9-5 cho biết thời gian qua, xuất hiện thủ đoạn hẹn hò online rồi dụ dỗ nạn nhân quay clip nhạy cảm, sau đó dùng clip đó để tống tiền nạn nhân.

Trước đó, đầu tháng 5-2024, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao thuộc Công an TP Hà Nội nhận được đơn tố giác tội phạm liên quan đến thủ đoạn lập tài khoản Zalo giả làm hotgirl, nhân viên massage, spa,… kết bạn, hẹn hò với nạn nhân.

Sau đó, các đối tượng chủ động nhắn tin rủ nạn nhân quay clip nhạy cảm và dùng clip đó để tống tiền nạn nhân, yêu cầu phải chuyển tiền. Nếu bị hại không đáp ứng yêu cầu, đối tượng dọa sẽ gửi clip nhạy cảm cho bạn bè, người thân và phát tán trên mạng xã hội. Do lo sợ mất uy tín, danh dự, nên nhiều người đã chuyển tiền cho các đối tượng.

Nhận "quả đắng" chat sex trên mạng

Anh X., một nạn nhân, cho biết anh có trò chuyện với một tài khoản Zalo có tên "Linh Linh" giới thiệu làm ở quán spa trên địa bàn thành phố Hà Nội. Tài khoản này đăng tải nhiều hình ảnh gợi cảm nên anh X. đã đồng ý kết bạn. Sau 4 ngày nhắn tin qua lại với nhau, tài khoản "Linh Linh" đã gọi video qua Zalo và cả hai đã chat sex cùng nhau.

Sau đó, anh X. bị đe dọa tung những hình ảnh này lên mạng và gửi cho bạn bè. Đối tượng đã chủ động gọi cho anh X. để xử lý các dữ liệu trên và anh X. đã chuyển 200 triệu đồng để xóa clip.

Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao - Công an TP Hà Nội, đề nghị người dân cảnh giác với thủ đoạn trên, đặc biệt là các lời mời kết bạn trên mạng xã hội để chat sex, gọi video, gửi hình ảnh nhạy cảm. Khi gặp các trường hợp bị đe dọa như trên, người dân cần trình báo cơ quan Công an để giải quyết kịp thời vụ việc theo quy định.


**********

Tạm giữ cô gái môi giới cho 4 người mua bán dâm ở Hà Nội

Hải Nam

Ngày 9/5, Công an TP Hà Nội cho biết Công an quận Tây Hồ đã tạm giữ hình sự Thân Thị Ngọc (30 tuổi, ở TP Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang) để điều tra về hành vi môi giới mại dâm.

Thân Thị Ngọc (Ảnh: Công an Hà Nội).

Theo cơ quan chức năng, chiều 5/5, tổ công tác của Công an phường Yên Phụ phối hợp với Đội Cảnh sát hình sự Công an quận Tây Hồ tiến hành kiểm tra hành chính một nhà nghỉ trên địa bàn phường Yên Phụ.

Tại thời điểm kiểm tra, tổ công tác phát hiện 2 đôi nam nữ đang mua bán dâm. Làm việc với những người liên quan, cảnh sát xác định Ngọc có hành vi môi giới.

Tổ công tác đã lập biên bản và đưa các đối tượng về trụ sở để xác minh, làm rõ, đồng thời bắt giữ Thân Thị Ngọc.


********

Bắt 3 thanh niên liên quan vụ giết người ở Đà Nẵng chạy vào Đồng Nai trốn

Cảnh sát hình sự Đà Nẵng đã bắt 3 nghi phạm và tiếp tục truy bắt các đối tượng liên quan hành vi giết người trong đêm ở Đà Nẵng.

Các nghi phạm liên quan vụ giết người bị bắt giữ - Ảnh: H.B.

Các nghi phạm liên quan vụ giết người bị bắt giữ - Ảnh: H.B.

Ngày 9-5, Công an Đà Nẵng cho biết đến 5h30 sáng cùng ngày, Phòng Cảnh sát hình sự đã bắt giữ 3 nghi phạm để phục vụ điều tra vụ giết người xảy ra tại Đà Nẵng. Đồng thời, cơ quan công an đang tiếp tục truy xét những người liên quan khác.

Vào khoảng 21h30 tối 7-5, trên đường Nguyễn Tất Thành (phường Xuân Hà, quận Thanh Khê, Đà Nẵng) xảy ra vụ hỗn chiến.

Vào thời điểm trên có 2 nhóm gồm nhiều người dùng hung khí truy sát lẫn nhau gây náo loạn khu vực này.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin vụ việc, lực lượng công an đã có mặt. Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp với Công an quận Thanh Khê (Đà Nẵng) tổ chức khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, xác định nạn nhân tử vong là P.T.Đ. (19 tuổi, trú phường Thanh Khê Đông, quận Thanh Khê, Đà Nẵng).

Khẩn trương vào cuộc điều tra, truy xét, đến sáng sớm ngày 9-5, Phòng Cảnh sát hình sự (Công an Đà Nẵng) phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự; Công an thành phố Long Khánh (tỉnh Đồng Nai) tiến hành bắt giữ Lê Vũ Hoàng Tươi (29 tuổi, trú xã Bình An, huyện Thăng Bình, Quảng Nam), Trần Văn Sinh (23 tuổi, trú thị trấn Hà Lam, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam), Huỳnh Văn Minh Nhựt (29 tuổi, trú phường Điện Nam Trung, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) khi cả 3 đang lẩn trốn tại một nhà nghỉ ở thành phố Long Khánh (tỉnh Đồng Nai).

Ngoài 3 người trên, số còn lại tham gia vào vụ việc đã được Phòng Cảnh sát hình sự Công an Đà Nẵng xác định rõ danh tính và tiếp tục truy bắt.

Phòng Cảnh sát hình sự yêu cầu các đối tượng có liên quan đến công an trình diện để được hưởng sự khoan hồng của pháp luật.


************

Thông tin mới vụ nhà phó bí thư thị trấn bị trộm két sắt

Vân Du

Chiều 9-5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Cà Mau đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Chí Thiện (38 tuổi) và Danh Nhỏ (33 tuổi) - cùng ngụ huyện Năm Căn, tỉnh Cà Mau - để điều tra về hành vi "Trộm cắp tài sản".

Thông tin mới vụ nhà phó bí thư thị trấn bị trộm két sắt- Ảnh 1.

Thiện và Nhỏ bị tạm giam 4 tháng để điều tra về hành vi "Trộm cắp tài sản". Ảnh do công an cung cấp

Như đã thông tin, sáng 22-4, sau khi ông T.M.K. (Phó Bí thư Đảng ủy thị trấn Rạch Gốc, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau) đi làm thì vợ ông là bà P. cũng khóa cửa để đi đến nhà người thân.

Khoảng 17 giờ cùng ngày, bà P. trở về thì thấy cửa nhà sau và phòng ngủ đã bị cạy khóa nên vào trong kiểm tra thì phát hiện két sắt đã bị trộm. Trình báo với công an, bà P. cho hay tổng giá trị tài sản trong két sắt gồm vàng, tiền mặt… là trên 600 triệu đồng.

Sau khi xác định Thiện và Nhỏ là nghi phạm thì công an đã triệu tập các đối tượng lên làm việc.

Tại đây, cả 2 đã thừa nhận hành vi đột nhập nhà vợ chồng ông K. để trộm cắp tài sản. Theo đó, sau khi dùng xà beng cạy cửa vào được bên trong nhà thì các đối tượng đã dùng võng bọc lại két sắt rồi chở đi.

Các bị can đã sử dụng tiền mặt trong két sắt để mua xe, điện thoại và đồng hồ; còn vàng thì gửi người thân cất giữ.

************

Người đàn ông 66 tuổi miễn phí tiền nhà cho cậu sinh viên nghèo suốt 8 năm, cuối đời bỗng được trả ơn theo cách ai cũng bất ngờ

Ánh Lê

Năm 1999, chàng trai 19 tuổi Tống Dương đến từ Hà Nam, Trung Quốc khi đó đang là du học sinh học tập tại London, Anh. Vì chi phí phòng trọ khu vực gần trường khá cao trong khi điều kiện gia đình không mấy khá giả, Tống Dương quyết định cùng với một số sinh viên quốc tế khác chung tiền thuê một căn nhà nhỏ ở ngoại ô thành phố.

Người đàn ông 66 tuổi miễn phí tiền nhà cho cậu sinh viên nghèo suốt 8 năm, cuối đời bỗng được trả ơn theo cách ai cũng bất ngờ - Ảnh 1.

Ảnh: Toutiao

Ở London, vào mùa đông tuyết rơi dày và nhiệt độ có lúc xuống dưới 0 độ. Cộng với khoảng cách giữa trường và nhà quá xa nên việc di chuyển của Tống Dương cũng gặp nhiều khó khăn. Hàng ngày, chàng sinh viên này vẫn đi bộ một quãng đường dài đến ga tàu điện ngầm rồi sau đó lên tàu đến trường học.

Nhân duyên kỳ lạ giữa ông cụ và chàng trai trẻ

Một ngày nọ, sau khi Tống Dương học xong, anh đến ga tàu điện ngầm để về nhà. Do chưa quen với các tuyến tàu điện ngầm, anh lên nhầm chuyến tàu hướng ngược chiều với nhà trọ của mình. Khi Tống Dương phát hiện ra mình ngồi nhầm tuyến thì cũng là lúc chuyến tàu điện ngầm cuối cùng trong ngày cũng kết thúc. Bất lực không biết phải làm sao, anh chỉ đành đứng nép vào một góc của ga tàu điện ngầm xa lạ.

Lúc này, một ông cụ có mái tóc hoa râm bất ngờ tiến chậm rãi đi về phía anh. Bước đi của ông loạng choạng nhưng trên môi lại nở nụ cười rất tươi khiến Tống Dương cảm thấy rất gần gũi. Ông cụ này tên là Hans, 66 tuổi, là một người Thụy Sĩ đã ở London nhiều năm và đang sống một mình ở gần đó.

Hóa ra, ông Hans thấy Tống Dương đứng lủi thủi một mình giữa đêm ở ga tàu điện ngầm nên tiến lại hỏi xem anh có cần giúp đỡ không. Với vốn tiếng Anh còn bập bẹ, Tống Dương đã cố gắng hết sức để giải thích cho ông cụ biết được tình thế ngặt nghèo của mình. Ông Hans nghe xong cũng không nói nhiều, chỉ ra hiệu cho chàng trai trẻ trước mặt đi theo mình.

Người đàn ông 66 tuổi miễn phí tiền nhà cho cậu sinh viên nghèo suốt 8 năm, cuối đời bỗng được trả ơn theo cách ai cũng bất ngờ - Ảnh 2.

Ảnh: Toutiao

Băng qua những tuyến phố xa lạ, ông Hans dẫn Tống Dương về căn hộ nhỏ của mình. Đồ đạc trong nhà ông cụ này tuy cũ kỹ nhưng lại rất sạch sẽ và ngăn nắp. Tối hôm đó, ông chuẩn bị một bữa tối đơn giản cho Tống Dương và bảo anh trú tạm một đêm. Sáng hôm sau, ông Hans lại đưa anh trở lại ga tàu, hướng dẫn anh lên đúng tuyến tàu cần đi và không quên đưa cho Tống Dương số điện thoại để liên lạc nếu cần sự giúp đỡ.

Cuộc gặp gỡ bất ngờ này khiến vòng quay số phận của 2 con người xa lạ này bỗng chốc gắn chặt vào nhau. Sau những cuộc gọi trao đổi thường xuyên, ông Hans và Tống Dương dần trở nên thân thiết. Không những vậy, khi biết chàng trai trẻ ở trong phòng trọ nhỏ, thiếu thốn đủ thứ, ông Hans đã mời anh chuyển đến ở cùng mà không đòi hỏi bất cứ điều gì. Cứ thế, ông Hans có thêm người bầu bạn và chăm sóc khi ốm đau bệnh tật. Còn Tống Dương thì vừa có chỗ ở mới, vừa được ông cụ dạy tiếng Anh miễn phí.

Ở hiền gặp lành và cái kết đầy xúc động

8 năm sau đó, Tống Dương hoàn thành việc học của mình. Lúc này, anh phải đưa ra quyết định tiếp tục ở lại London hay trở về Trung Quốc. Cuối cùng, với lời khuyên từ “người bạn già” của mình, Tống Dương đã chọn trở về Trung Quốc để làm việc và ổn định cuộc sống.

Lúc này, ông Hans đã nhiều tuổi, bệnh tình cũng trở nặng. Không có sự chăm sóc của Tống Dương, vấn đề sức khỏe của ông dần trở nên tồi tệ. Cơn đau từ khối u ở chân không thể kiểm soát được khiến cuộc sống của ông ngày càng trở nên khó khăn.

Người đàn ông 66 tuổi miễn phí tiền nhà cho cậu sinh viên nghèo suốt 8 năm, cuối đời bỗng được trả ơn theo cách ai cũng bất ngờ - Ảnh 3.

Ảnh: Toutiao

Một thời gian sau đó, ông Hans bị ngã khi cố gắng ra khỏi giường và không thể tự đứng dậy. May mắn thay, nhờ sự giúp đỡ của hàng xóm, ông đã được đưa đến bệnh viện cấp cứu kịp thời. Sau ca phẫu thuật, quá trình hồi phục của ông Hans rất khó khăn. Không những thế, chi phí thuốc thang và vật lý trị liệu cũng khiến ông cụ này chịu gánh nặng tài chính cũng như phải đối mặt với những thử thách này một mình vì không có gia đình hỗ trợ.

Cùng lúc đó, Tống Dương ở Trung Quốc đã tìm được một công việc ổn định và có thu nhập cao. Thông qua những cuộc trò chuyện điện thoại buổi tối, anh biết được những khó khăn của “người bạn cũ” nên đã quyết định bay qua Anh và đón ông Hans về Trung Quốc sống để được chăm sóc tốt hơn.

Người đàn ông 66 tuổi miễn phí tiền nhà cho cậu sinh viên nghèo suốt 8 năm, cuối đời bỗng được trả ơn theo cách ai cũng bất ngờ - Ảnh 4.

Ảnh: Toutiao

Tại quê nhà, Tống Dương sắp xếp để ông Hans sống cùng mình tại nhà riêng và thuê y tá chuyên nghiệp chăm sóc. Cuộc sống của ông cụ này ở Trung Quốc theo thời gian cũng dần dần ổn định. Bất chấp rào cản ngôn ngữ, ông Hans dần trở thành một thành viên trong gia đình của Tống Dương và có những ngày tháng cuối đời rất vui vẻ và hạnh phúc.

Đến năm 2013, ông Hans qua đời vì suy tim. Tang lễ của ông được tổ chức tại Trung Quốc và được tiến hành theo phong tục của quốc gia tỷ dân. Trong đám tang của ông Hans, Tống Dương đã kể lại chuyện đồng cam cộng khổ của cả hai, đồng thời bày tỏ sự kính trọng, biết ơn sâu sắc và tiếc nuối đối với sự ra đi của người bạn cũ này. Anh cho biết dù ông Hans đã ra đi nhưng ký ức của anh về người bạn tri kỷ này sẽ không bao giờ phai nhạt.

(Theo Toutiao)


***************

Hoàng tử Harry đã phủ nhận việc gặp lại cha ruột trong chuyến đi về Anh. Nguyên nhân được phía Công tước xứ Sussex đưa ra là Vua Charles quá bận rộn, không sắp xếp được thời gian.


Hoàng tử Harry đã đáp máy bay xuống London (Anh) vào chiều 7/5 (giờ địa phương). Lần trở lại quê hương này là để tổ chức lễ kỷ niệm 10 năm Invictus Games, sự kiện thể thao dành cho các thương, bệnh binh do Harry thành lập, tại Nhà thờ St. Paul vào ngày 8/5. Meghan Markle không đi cùng chồng, mà quyết định ở lại California (Mỹ).

Trước chuyến đi, truyền thông Anh và quốc tế đã thảo luận về khả năng tái ngộ giữa Harry và Vua Charles . Một số nguồn tin tuyên bố cặp cha con hoàng gia sẽ gặp nhau. Số khác lại cho rằng không có chuyện đó.

Vua Charles từ chối gặp Harry-1Hoàng tử Harry về Anh vào ngày 7/5 và ghé thăm nơi tổ chức lễ kỷ niệm 10 năm thành lập Invictus Games. Ảnh: Getty Images.

Trước sự quan tâm của dư luận, phát ngôn viên của Công tước xứ Sussex giải đáp trên Page Six vào ngày 7/5: “Trước nhiều thắc mắc và liên tục suy đoán về việc liệu ngài công tước có gặp cha mình khi ở Anh trong tuần này hay không, rất tiếc là điều đó không thể thực hiện được do lịch trình làm việc của Bệ hạ. Tất nhiên, công tước hiểu rõ lịch trình của cha mình cũng như nhiều ưu tiên khác và hy vọng sớm gặp lại ông”.

Theo Page Six , Harry đã liên hệ trong hơn một tháng để sắp xếp cuộc hẹn với cha nhưng bị từ chối. Ông Hugo Vickers, tác giả nhiều cuốn tiểu sử hoàng gia kiêm người bạn thân thiết của gia đình Windsor, nhấn mạnh lịch trình bận rộn chỉ là cái cớ để từ chối.

“Nếu nhà vua muốn gặp Harry, ông ấy rất dễ dàng tìm được thời gian. Bạn không bao giờ có thể quá bận rộn để gặp con trai mình. Sẽ là một ý kiến hay nếu họ gặp nhau để tạo ra sự hòa giải nào đó”, nhà văn Anh nói.

Ông chỉ ra Vua Charles có thể tranh thủ gặp con trai út vào một số thời điểm nhất định trong ngày, bao gồm cả bữa sáng. Theo chủ nhân cuốn sách A Royal Life , người đứng đầu hoàng gia Anh chắc chắn bận rộn, tuy nhiên không phải không thể linh động được thời gian.

Trước đó, nhiều nguồn tin của Page Six tiết lộ Harry đã gửi lời mời tham dự Invictus Games tới gia đình như một tín hiệu cầu hòa, nhưng không ai bắt lấy cành ô liu đó.

Trong khi Vua Charles không có thời gian rảnh, Công nương Kate chắc chắn không có mặt vì đang ở ẩn điều trị ung thư. Về phía Hoàng tử William , anh không nói chuyện với em trai trong hơn một năm kể từ cuốn hồi ký gây tranh cãi Spare .


Vua Charles từ chối gặp Harry-2Hoàng tử Harry xác nhận không gặp Vua Charles vì ông quá bận rộn. Ảnh: Getty Images.

Nhà bình luận quan hệ công chúng người Anh Richard Fitzwilliams đánh giá trên Daily Mail việc Vua Charles từ chối gặp Harry cho thấy mối quan hệ cha con ngày càng lạnh nhạt

“Đây là một trong những rạn nứt công khai nhất trên thế giới. Nếu được xử lý một cách riêng tư mà không có quá nhiều đồn đoán của báo chí, cơ hội để giải quyết vấn đề cao hơn”, ông nói.

Cựu phóng viên Hoàng gia của BBC, Michael Cole, cũng đồng quan điểm. Ông nhận định quyết định không gặp con trai út dù cách nhau vài cây số là dấu hiệu chia rẽ sâu sắc. Hoàng tử Harry rõ ràng không còn được chào đón tại nơi mà anh sinh ra và lớn lên. Điều này chứng tỏ những gì anh làm thực sự gây tổn thương cho người thân dù họ không biểu hiện rõ ràng.

Lần gần nhất Harry gặp vua cha là vào cuối tháng 2. Công tước xứ Sussex đã bay từ Mỹ về Anh sau khi hay tin Vua Charles mắc bệnh ung thư. Thời điểm đó, cuộc gặp chỉ ngắn ngủi trong 30 phút.

“Chúng tôi không biết cuộc gặp đó diễn ra như thế nào, nhưng tôi biết rằng nhà vua đã kiệt sức vì hóa trị và thực sự muốn đến Balmoral. Ông ấy rất muốn lên đường và bị trì hoãn cho đến khi Harry xuất hiện”, nguồn tin hoàng gia chia sẻ.

Theo Tiền Phong


************

Cháu gái được bà nội cho thừa kế tài sản, sau khi nhận của liền "trả ơn" bằng hành động khiến cô mất cả chì lẫn chài

Ngay sau khi nhận được tài sản thừa kế, người cháu gái không những không chu cấp cho bà nội mà còn không thèm ghé thăm hay chăm sóc gì cho bà.

Ba năm trước, cụ bà lớn tuổi tên Lục Anh, sống ở Tô Châu, Giang Tô (Trung Quốc) quyết định giao toàn bộ tài sản cá nhân cho cô cháu gái họ Lý. Được biết tài sản của bà cụ là phần bồi thường từ 3 căn nhà cũ bị phá dỡ. Chồng và con trai bà đều đã qua đời từ sớm, con gái bà cũng chủ động từ bỏ phần bồi thường của mình trong căn nhà.

Cháu gái được bà nội cho thừa kế tài sản, sau khi nhận của liền trả ơn bằng hành động khiến cô mất cả chì lẫn chài - Ảnh 1.

Cuối cùng bà Lục Anh quyết định giao toàn bộ tài sản của mình lại cho cháu gái. Bên cạnh đó, bà cụ đã đưa ra một yêu cầu rằng, cô cháu gái phải sắp xếp một căn nhà cho bà sinh sống và phải chịu trách nhiệm phụng dưỡng cho đến khi bà qua đời.

Bà Lục Anh không thể ngờ được, sau khi cháu gái thừa kế tài sản đã quay ngoắt 180 độ, đổi hoàn toàn thái độ đối với bà nội. Cô ta không những không chịu chu cấp phụng dưỡng cho bà mà con không một lần ghé thăm bà trong suốt cả một thời gian dài.

Bà cụ sống một mình trong căn nhà cô đơn quạnh quẽ, cảm thấy rằng một người già sống như vậy rất khó tự chăm sóc cho bản thân. Từ đầu năm 2020, bà cụ quyết định dọn đến viện dưỡng lão cho có bạn có bè và được chăm sóc đầy đủ hơn. Do số tiền lương hưu của bà Lục Anh không đủ để chi trả phí viện dưỡng lão, bà đã cho thuê căn nhà để lấy tiền hàng tháng, phụ vào chi phí đó.

Cháu gái được bà nội cho thừa kế tài sản, sau khi nhận của liền trả ơn bằng hành động khiến cô mất cả chì lẫn chài - Ảnh 2.

Điều khiến cho mọi người càng khó tin được chính là khi cô cháu gái phát hiện ra sự việc liền tỏ ra bức xúc và tức giận. Cô ta tuyên bố, tuy bà nội "được phép" sống trong nhà nhưng bà không có quyền đem căn nhà này cho người khác thuê lại để lấy tiền.

Người cháu cho rằng cô ta mới là chủ sở hữu chính thức của căn nhà, việc bà nội lén cho thuê nhà là bất hợp pháp. Sau đó cô ta đã đưa cả bà nội lẫn người khách thuê ra tòa kiện đòi hủy bỏ hợp đồng. Cô ta cũng yêu cầu khách thuê phải trả lại toàn bộ tiền thuê nhà cho cô và dọn đi ngay lập tức.

Tòa án cho rằng căn nhà tuy do cháu gái đứng tên nhưng quyền sử dụng đã được chuyển nhượng cho bà cụ, cũng có nghĩa là bà cụ có quyền ở hoặc cho thuê. Bên cạnh đó, tòa cho rằng người cháu gái đã không hoàn thành nghĩa vụ phụng dưỡng bà nội, vi phạm các giá trị cốt lõi của gia đình và xã hội nên đã quyết định bác bỏ đơn kiện của cô ta.

Quyết định của tòa khiến người cháu không phục. Cô ta lại tiếp tục gửi đơn kháng cáo nhưng lại bị tòa bác bỏ thêm lần nữa.

Cháu gái được bà nội cho thừa kế tài sản, sau khi nhận của liền trả ơn bằng hành động khiến cô mất cả chì lẫn chài - Ảnh 3.

Nhìn thấy đứa cháu ngỗ ngược và vô lý, bà Lục Anh đau lòng khôn xiết. Một mặt cô ta kháng cáo đòi quyền lợi cho mình, mặt khác cô ta vẫn đối xử với bà như người xa lạ, không thèm hỏi han hay chăm sóc. Sau nhiều đêm trằn trọc suy nghĩ, bà cụ đã đệ đơn ra tòa, yêu cầu được rút lại toàn bộ tài sản thừa kế.

Trước những chứng cứ quá rõ ràng về việc người cháu đã bỏ mặc bà nội và trong văn bản thừa kế của bà cụ cũng đã ghi rõ cháu gái phải có nghĩa vụ chu cấp, phụng dưỡng bà sau khi nhận tài sản. Sau cùng, tòa quyết định bà Lục Anh được phép thu hồi lại tài sản đã giao cho cháu gái.

Phán quyết của tòa được lan truyền đã làm cho dư luận vô cùng hả hê, ai cũng cảm thấy đây là một kết quả vô cùng công bằng. Nhiều bình luận lên án gay gắt hành động vô lương tâm của người cháu gái, cho rằng rốt cuộc thứ cô ta cần chỉ là khối tài sản của bà nội, khi có được rồi thì lập tức trở mặt, thật ớn lạnh vô cùng!

Nguồn: EBC


**********

Chấn động Hàn Quốc: Sinh viên y khoa thuộc top 0,002% sát hại bạn gái

Phạm Thị Việt


Một sinh viên y khoa nằm trong top những người thông minh nhất Hàn Quốc đã bị bắt vì tình nghi sát hại bạn gái.


Theo báo cáo độc quyền từ KBS, vào ngày 07/05 vừa qua, cảnh sát Seoul đã bắt giữ một nam thanh niên 25 tuổi (tạm gọi là A) vì tình nghi người này sát hại một cô gái 25 tuổi (tạm gọi là B) trên sân thượng một tòa nhà ở Gangnam, Seoul (Hàn Quốc).

Chấn động Hàn Quốc: Sinh viên y khoa thuộc top 0,002% sát hại bạn gái dã man vì bị đề nghị chia tay-1Nghi phạm A sát hại dã man bạn gái bằng hung khí vì bạn gái đề nghị chia tay

Dù thông tin về danh tính nạn nhân và nghi phạm đều được bảo mật nhưng truyền thông Hàn Quốc tiết lộ rằng nghi phạm là một sinh viên y khoa. Không chỉ thế, nam thanh niên này còn được biết đến là một trong số ít sinh viên đạt điểm tuyệt đối trong kỳ thi CSAT (kỳ thi đại học khốc liệt tại Hàn Quốc) và thuộc top 0.002% thông minh nhất cả nước. Được biết, trong suốt 10 năm qua, chỉ có 137 thí sinh trong tổng số 5.040.459 thí sinh đạt được điểm tuyệt đối trong kỳ thi này.


Vào buổi chiều ngày xảy ra sự việc, A được cho là đã hẹn B lên sân thượng tòa nhà nói chuyện. Do mâu thuẫn không thể giải quyết, A đã dùng hung khí và tấn công B nhiều lần khiến cô tử vong khi đang nói chuyện.

Cảnh sát đã ngay lập tức được điều động đến hiện trường vào khoảng 17h20 sau khi nhận được tin báo "một người đàn ông chuẩn bị nhảy từ trên sân thượng xuống" và ngăn chặn ý định của A. Sau khi khám nghiệm hiện trường, cảnh sát mới phát hiện ra thi thể bị thương nghiêm trọng của B.

Chấn động Hàn Quốc: Sinh viên y khoa thuộc top 0,002% sát hại bạn gái dã man vì bị đề nghị chia tay-2Sở cảnh sát Seocho ở phía nam Seoul (Ảnh: Yonhap)

Tại sở cảnh sát, A đã thừa nhận tội ác của mình và cho biết anh ta phạm tội vì bạn gái nói lời chia tay và khẳng định rằng mình không sử dụng ma túy hay uống rượu vào thời điểm phạm tội. Sở cảnh sát Seocho cũng cho biết trước khi gọi bạn gái B và hẹn đến nói chuyện, A đã đi mua vũ khí tại siêu thị lớn ở Hwaseong, tỉnh Kyunggi-do, cách Seoul 45 km về phía nam.

Hiện tại, cảnh sát sẽ tiến hành xem xét chi tiết vụ án và thực hiện khám nghiệm tử thi nạn nhân để tìm ra nguyên nhân cái chết. Phiên điều trần về lệnh bắt giữ nam thanh niên này dự kiến diễn ra vào chiều 08/05 (giờ Hàn Quốc).


***********

Bác sĩ nói gì trước trào lưu 'ăn bông vạn thọ cùng mì tôm' trên TikTok?

Nguyễn Thị Thoa


Việc ăn bông vạn thọ cùng mì tôm thời gian gần đây không ngừng "chiếm sóng" các trang mạng xã hội. Nhưng liệu kết hợp này có tốt cho sức khỏe?


Mới đây, trên TikTok đã xuất hiện một trend ăn bông vạn thọ cùng mì tôm, thu hút sự chú ý của nhiều người. Có hàng loạt đoạn video được đăng tải về việc nấu bông vạn thọ cùng mì gói đã khiến nhiều người không khỏi chú ý và thắc mắc liệu việc ăn loại hoa vạn thọ này cùng mì tôm có ảnh hưởng đến sức khỏe.

Bác sĩ nói gì trước trào lưu ăn bông vạn thọ cùng mì tôm đang rần rần trên TikTok?-1

Theo Bác sĩ chuyên khoa Nội tổng quát Nguyễn Thị Hải Đan, bông vạn thọ là một loại hoa có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, khi kết hợp với mì tôm, cần lưu ý để đảm bảo an toàn cho sức khỏe chính mình.

Lợi ích của bông vạn thọ:

Giàu dinh dưỡng: Bông vạn thọ chứa nhiều vitamin A, C, E, flavonoid và carotenoid - những chất chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp tăng cường sức đề kháng và bảo vệ cơ thể khỏi các tác nhân gây hại. 

Hỗ trợ sức khỏe: Theo y học cổ truyền, bông vạn thọ có khả năng giảm đau, chống viêm, hỗ trợ tiêu hóa và trị các bệnh về mắt.

Làm đẹp da: Chiết xuất từ bông vạn thọ được sử dụng trong nhiều sản phẩm chăm sóc da bởi khả năng chống lão hóa, làm mờ nếp nhăn và dưỡng da sáng mịn.

Một số nguy cơ mắc phải khi ăn bông vạn thọ

Mặc dù bông vạn thọ có nhiều lợi ích, kết hợp nó với mì tôm lại tiềm ẩn một số nguy cơ:

Dị ứng: Một số người có thể dị ứng với hoa, dẫn đến các triệu chứng như ngứa, nổi mẩn, sưng tấy.

Khó tiêu: Bông vạn thọ chứa saponin, sesquiterpene lactone và flavonoid - những chất kích thích tiêu hóa. Ăn quá nhiều có thể gây đầy bụng, khó tiêu, tiêu chảy.

Tăng huyết áp: Bông vạn thọ và mì tôm đều có hàm lượng muối cao, không tốt cho người có vấn đề về tim mạch.

Béo phì: Mì tôm chứa nhiều calo và dầu mỡ. Kết hợp với bông vạn thọ có thể dẫn đến tăng cân nếu ăn thường xuyên.

Để ăn mì tôm với bông vạn thọ vừa "kịp trend" nhưng an toàn cho sức khỏe, cần lưu ý một số điều sau:

Chọn bông vạn thọ nhà trồng: Tránh sử dụng bông vạn thọ mua ngoài chợ vì có thể tồn dư hóa chất.

Rửa sạch và chế biến kỹ: Nên trụng qua nước sôi để loại bỏ vi khuẩn và giảm bớt vị hăng.

Ăn lượng vừa phải: Không nên ăn quá nhiều trong một lần.

Kết hợp với thực phẩm khác: Ăn kèm rau xanh, trái cây để bổ sung vitamin và chất xơ.

Lưu ý đối tượng đặc biệt: Người có tiền sử dị ứng, bệnh dạ dày, tim mạch nên hạn chế hoặc tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi ăn.


*************

Đổ xô đến đồn cảnh sát để chụp ảnh check-in như tội phạm

Nguyễn Thị Thoa

Nhiều người trẻ kéo đến đồn cảnh sát ở thành phố Changsha (Trung Quốc) chụp ảnh sau sự lan truyền của một bộ phim tài liệu.


Trong kỳ nghỉ lễ Quốc tế Lao động đầu tháng 5 vừa qua, nhiều người qua đường ở trung tâm thành phố Changsha (Trung Quốc) chứng kiến cảnh tượng bất thường: hàng trăm người xếp hàng bên ngoài đồn cảnh sát địa phương, háo hức chờ "bị bắt".

Không phải đồn cảnh sát này thực hiện vụ bắt giữ hàng loạt nào, những bạn trẻ tới đây đều với mục đích chụp ảnh check-in, theo Sixth Tone.

Trong suốt kỳ nghỉ kéo dài 5 ngày, hàng người xếp hàng bên ngoài Đồn cảnh sát phố Pozi không ngớt. Nhiều người xếp hàng đến tận 23h, thay phiên nhau tạo dáng ngồi xổm dưới đất, đưa hai tay ra sau gáy hay cúi đầu, vòng tay sau lưng như tư thế đầu hàng. Cứ thế, với hiệu ứng mạng xã hội, ngày càng nhiều người biết đến trào lưu chụp ảnh này và kéo đến.

Đổ xô đến đồn cảnh sát để chụp ảnh check-in như tội phạm-1
Nhiều người trẻ đến đồn cảnh sát, tạo dáng chụp ảnh như tội phạm bị bắt. Ảnh: Weibo.

Chính quyền địa phương thành phố Changsha phải đưa ra thông báo kêu gọi công chúng xư cử có trật tự khi đến thăm đồn cảnh sát và không được cản trở công việc của nhân viên tại đây.

Đồn cảnh sát này trở nên nổi tiếng nhờ thành công của loạt phim tài liệu Trung Quốc "Guardians of Jiefangxi" (tạm dịch: Những người bảo vệ Jiefangxi), theo chân các sĩ quan từ Đồn cảnh sát phố Pozi khi họ tuần tra khu thương mại Jiefangxi ở trung tâm Changsha.

Bộ phim đã trở thành hiện tượng ở Trung Quốc nhờ phong cách mới lạ: không giống hầu hết phim tài liệu về cảnh sát ở nước này, thường có giọng điệu nghiêm túc và kịch tính, "Guardians of Jiefangxi” mang đến sự miêu tả chân thực về cuộc sống hàng ngày của các sĩ quan và những vụ án kỳ lạ mà họ thường phải xử lý.

"Guardians of Jiefangxi” cũng trở thành bộ phim tài liệu được xem nhiều nhất trên nền tảng video Bilibili với hơn 1 tỷ lượt. Nhiều khoảnh khắc trong phim còn trở thành meme lan truyền trên mạng xã hội. Cả bốn mùa phim đều được khán giả đánh giá cao.

Đổ xô đến đồn cảnh sát để chụp ảnh check-in như tội phạm-2Đổ xô đến đồn cảnh sát để chụp ảnh check-in như tội phạm-3Đổ xô đến đồn cảnh sát để chụp ảnh check-in như tội phạm-4
Bên ngoài đồn cảnh sát luôn tấp nập người check-in. Ảnh: VCG, Weibo.

Những người hâm mộ cũng nhanh chóng kéo đến đồn cảnh sát trong phim check-in kể từ khi phần một lên sóng vào năm 2019. Trong thời điểm lượng du khách tăng đột biến vào năm 2021, chính quyền địa phương phải xuất bản một hướng dẫn cho du khách cách chụp ảnh trước đồn cảnh sát một cách văn minh.

Tuy nhiên, mức độ nổi tiếng của địa điểm này dường như đạt đến một tầm cao mới trong dịp nghỉ lễ đầu háng 5 vừa qua, khi hashtag liên quan hút hơn 4 triệu lượt xem trên nền tảng Weibo.

Tuy nhiên, nhiều dân mạng bày tỏ sự không hài lòng trước nhiều tư thế chụp ảnh như tội phạm của du khách. Dù chưa có sự cố du khách nào làm gián đoạn công việc của nhân viên đồn cảnh sát, các nhà chức trách địa phương cũng lắp đặt một chiếc loa bên ngoài phát thông điệp nhắc nhở: "Hãy cư xử lịch sự. Đừng chụp ảnh ngồi xổm hoặc ôm đầu. Cảm ơn sự hợp tác của các bạn".


*************
MauLon.Net - Ảnh sex Nikumikyo Em ngây thơ dễ dụ
MauLon.Net - Ảnh sex Nikumikyo Em ngây thơ dễ dụ
MauLon.Net - Ảnh sex Nikumikyo Em ngây thơ dễ dụ
MauLon.Net - Ảnh sex Nikumikyo Em ngây thơ dễ dụ
MauLon.Net - Ảnh sex Nikumikyo Em ngây thơ dễ dụ
MauLon.Net - Ảnh sex Nikumikyo Em ngây thơ dễ dụ
MauLon.Net - Ảnh sex Nikumikyo Em ngây thơ dễ dụ
MauLon.Net - Ảnh sex Nikumikyo Em ngây thơ dễ dụ
MauLon.Net - Ảnh sex Nikumikyo Em ngây thơ dễ dụ
MauLon.Net - Ảnh sex Nikumikyo Em ngây thơ dễ dụ
MauLon.Net - Ảnh sex Nikumikyo Em ngây thơ dễ dụ
MauLon.Net - Ảnh sex Nikumikyo Em ngây thơ dễ dụ
MauLon.Net - Ảnh sex Nikumikyo Em ngây thơ dễ dụ

*************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá cải 09 - 5 -2024

xxx


hcm-damtac-aochoang
***********

Án tử hình cho người chồng dùng khí CO giết vợ và 3 con ruột

Tòa án nhân dân tỉnh Khánh Hòa tuyên phạt Hồ Xuân Hải, người chồng dùng khí CO đầu độc chết 4 mẹ con, án tử hình.

Bị cáo Hồ Xuân Hải tại phiên tòa xét xử - Ảnh: K.NAM

Bị cáo Hồ Xuân Hải tại phiên tòa xét xử - Ảnh: K.NAM

Ngày 9-5, Tòa án nhân dân tỉnh Khánh Hòa tuyên phạt bị cáo Hồ Xuân Hải (53 tuổi, trú xã Cam An Nam, huyện Cam Lâm) mức án tử hình về tội giết người.

Ngoài ra, bị cáo tiếp tục bồi thường (tự nguyện thỏa thuận) cho đại diện hợp pháp của các bị hại 1,06 tỉ đồng.

Theo cáo trạng, vợ chồng bị cáo Hải có 3 con chung (lớn nhất 21 tuổi, nhỏ nhất 10 tuổi). Hai vợ chồng đầu tư trại nuôi heo nhưng thua lỗ, không có khả năng trả nợ.

Ngày 22-8-2023, bị cáo Hải lên mạng Internet, tìm hiểu việc gây ngạt khí CO. Sau đó, đi mua 1 bình khí CO 40 lít, mang về cất giấu ở ngôi nhà vắng chủ sát nhà mình, rồi đi mua dây ống nước bằng nhựa.

Đến khoảng 22h cùng ngày, vợ và các con của Hải vào phòng bật máy lạnh, đóng kín cửa đi ngủ.

Còn Hải ra phòng khách ngồi uống rượu, xem điện thoại, nghiên cứu cách gây tử vong bằng khí CO.

Đến khoảng 2h sáng hôm sau, Hải lăn bình khí CO đã mua trước đó đến khu vực tiếp giáp cửa sổ phòng vợ con Hải đang ngủ, rồi xả khí CO vào phòng qua dây ống nước đã mua, làm vợ con của Hải tử vong.

Sau khi xả khí CO, Hải đóng van, cất bình khí CO về chỗ cũ, rồi vào phòng đóng cửa ngủ cùng vợ con.

Đến trưa cùng ngày, mọi người mới phát hiện vợ và 3 con của Hải đã tử vong, riêng Hải còn sống và được đưa đi cấp cứu.

Theo nhận định của hội đồng xét xử, bị cáo Hải phạm tội lần đầu, nhân thân tốt, đã thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải và bồi thường 50 triệu đồng cho đại diện bị hại.

Tuy nhiên, hành vi phạm tội của Hải là đặc biệt nguy hiểm cho xã hội, trực tiếp tước đi tính mạng của nhiều người, gây tâm lý hoang mang và tạo bất ổn trong dư luận xã hội. 

Do đó, hội đồng xét xử cho rằng việc cải tạo giáo dục bị cáo Hải không còn tác dụng, cần thiết phải loại bỏ khỏi xã hội.


***********

Phá đường dây môi giới mại dâm online với hơn 300 người bán dâm

Sau khi lập trang web khiêu dâm, Hoàng Duy Hưng cùng đồng phạm đăng ảnh của hơn 300 gái bán dâm kèm số điện thoại "chào hàng". Đặc biệt, nhóm bán dâm của Hưng được tuyển chọn kỹ về ngoại hình.

Bị can Hoàng Duy Hưng (đeo kính, ở giữa) và các bị can khác tại cơ quan công an - Ảnh: Công an cung cấp

Bị can Hoàng Duy Hưng (đeo kính, ở giữa) và các bị can khác tại cơ quan công an - Ảnh: Công an cung cấp

Ngày 9-5, Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết Cơ quan cảnh sát điều tra đã khởi tố bị can Hoàng Duy Hưng (34 tuổi, trú tỉnh Tuyên Quang) và 14 bị can khác để điều tra về các tội môi giới mại dâm, chứa mại dâm.

Theo công an, tháng 11-2022, Hưng thuê máy chủ đặt tại nước ngoài với mục đích để môi giới mại dâm.

Hưng sau đó lập trang web khiêu dâm và cùng đồng phạm đăng tải hình ảnh của hơn 300 gái bán dâm kèm số điện thoại "chào hàng".

Đặc biệt, nhóm bán dâm của Hưng đều được tuyển chọn kỹ lưỡng, yêu cầu ngoại hình cao và có các cấp độ khác nhau, chủ yếu là các cô gái được chọn từ quán karaoke.

Hưng sử dụng máy chủ thuê ở nước ngoài để tạo các diễn đàn trao đổi, nhận xét về gái bán dâm nhằm thu hút và hấp dẫn khách mua dâm.

Hưng còn sử dụng mạng xã hội như Telegram, Facebook, Zalo để "chiêu mộ" gái bán dâm.

Hưng tổ chức cho "chân rết" chăn dắt gái bán dâm để đăng lên mạng xã hội, mục đích là môi giới trung gian, hưởng tiền chênh lệch.

Để vận hành các trang môi giới mại dâm, Hưng thuê một căn nhà 5 tầng ở tỉnh Vĩnh Phúc để hoạt động.

Khi giao dịch, Hưng chỉ dùng tiền ảo, tài khoản không chính chủ và liên lạc với đồng bọn thông qua ứng dụng mạng xã hội Telegram. Hưng còn cài đặt tin nhắn tự xóa để che đậy dấu vết, tránh sự truy lùng của lực lượng chức năng.

Ngoài ra, đối tượng lập hai nhóm hoạt động độc lập, phục vụ cho công việc "kinh doanh" của mình.

Nhóm một được vận hành bởi ba nhân viên IT, chuyên đăng bài trên các website, đồng thời tham gia nhận xét, bình luận về nhóm bán dâm trên các trang mạng này để thu hút khách.

Nhóm hai đều là các đối tượng nữ, giả gái bán dâm chuyên nhận điện thoại của khách thông qua đường dây nóng.

Từ tháng 9-2023 đến khi bắt giữ các đối tượng, Công an quận Cầu Giấy phối hợp với một số đơn vị khác bắt quả tang nhiều vụ mua bán dâm tại các khách sạn ở Cầu Giấy, Đống Đa, Nam Từ Liêm (Hà Nội).

Công an xác định đường dây môi giới mại dâm của Hưng đã thu lời bất chính khoảng 3 tỉ đồng.


***********

"Yêu râu xanh" lẻn vào trường học, dâm ô bé 7 tuổi khai gì?

Thủy Tiên (T/h)

Ngày 8/5, báo Dân trí dẫn thông tin từ Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, đơn vị đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Đỗ Trọng Hưng (44 tuổi, ngụ phường Trảng Dài, TP.Biên Hòa, Đồng Nai) để điều tra về hành vi Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi.

"Yêu râu xanh" lẻn vào trường học, dâm ô bé gái 7 tuổi. Ảnh minh họa

"Yêu râu xanh" lẻn vào trường học, dâm ô bé gái 7 tuổi. Ảnh minh họa 

Theo hồ sơ vụ án, vào ngày 24/4, Công an phường Tân Hiệp (TP.Biên Hòa) nhận tin báo có người đàn ông trà trộn vào trường tiểu học trên địa bàn và có hành vi dâm ô với một học sinh nữ (7 tuổi).

Tiến hành trích xuất camera an ninh, Công an phường Tân Hiệp xác định người đàn ông ấy là Đỗ Trọng Hưng nên mời đối tượng lên làm việc.

Theo báo Dân Việt, tại cơ quan công an, Hưng khai nhận sáng 23/4, Hưng đi xe máy từ phường Trảng Dài đến trường tiểu học ở phường Tân Hiệp.

Tại đây, Hưng bỏ xe ở trước cổng trường, đi bộ lên lầu 1, đến cuối dãy phòng học nhằm mục đích tiếp cận các bé gái để thực hiện hành vi dâm ô.

Thời điểm này, Hưng gặp một bé gái hỏi vị trí nhà vệ sinh, và nói bé đi cùng vào nhà vệ sinh rồi thực hiện hành vi dâm ô.

Hiện, vụ việc đang được công an tiếp tục điều tra và xử lý theo quy định của pháp luật.


************

Chat sex với "nữ nhân viên spa", nam thanh niên bị tống tiền 200 triệu đồng

B.T.V

Tin từ Công an TP Hà Nội ngày 9-5 cho biết thời gian qua, xuất hiện thủ đoạn hẹn hò online rồi dụ dỗ nạn nhân quay clip nhạy cảm, sau đó dùng clip đó để tống tiền nạn nhân.

Trước đó, đầu tháng 5-2024, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao thuộc Công an TP Hà Nội nhận được đơn tố giác tội phạm liên quan đến thủ đoạn lập tài khoản Zalo giả làm hotgirl, nhân viên massage, spa,… kết bạn, hẹn hò với nạn nhân.

Sau đó, các đối tượng chủ động nhắn tin rủ nạn nhân quay clip nhạy cảm và dùng clip đó để tống tiền nạn nhân, yêu cầu phải chuyển tiền. Nếu bị hại không đáp ứng yêu cầu, đối tượng dọa sẽ gửi clip nhạy cảm cho bạn bè, người thân và phát tán trên mạng xã hội. Do lo sợ mất uy tín, danh dự, nên nhiều người đã chuyển tiền cho các đối tượng.

Nhận "quả đắng" chat sex trên mạng

Anh X., một nạn nhân, cho biết anh có trò chuyện với một tài khoản Zalo có tên "Linh Linh" giới thiệu làm ở quán spa trên địa bàn thành phố Hà Nội. Tài khoản này đăng tải nhiều hình ảnh gợi cảm nên anh X. đã đồng ý kết bạn. Sau 4 ngày nhắn tin qua lại với nhau, tài khoản "Linh Linh" đã gọi video qua Zalo và cả hai đã chat sex cùng nhau.

Sau đó, anh X. bị đe dọa tung những hình ảnh này lên mạng và gửi cho bạn bè. Đối tượng đã chủ động gọi cho anh X. để xử lý các dữ liệu trên và anh X. đã chuyển 200 triệu đồng để xóa clip.

Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao - Công an TP Hà Nội, đề nghị người dân cảnh giác với thủ đoạn trên, đặc biệt là các lời mời kết bạn trên mạng xã hội để chat sex, gọi video, gửi hình ảnh nhạy cảm. Khi gặp các trường hợp bị đe dọa như trên, người dân cần trình báo cơ quan Công an để giải quyết kịp thời vụ việc theo quy định.


**********

Tạm giữ cô gái môi giới cho 4 người mua bán dâm ở Hà Nội

Hải Nam

Ngày 9/5, Công an TP Hà Nội cho biết Công an quận Tây Hồ đã tạm giữ hình sự Thân Thị Ngọc (30 tuổi, ở TP Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang) để điều tra về hành vi môi giới mại dâm.

Thân Thị Ngọc (Ảnh: Công an Hà Nội).

Theo cơ quan chức năng, chiều 5/5, tổ công tác của Công an phường Yên Phụ phối hợp với Đội Cảnh sát hình sự Công an quận Tây Hồ tiến hành kiểm tra hành chính một nhà nghỉ trên địa bàn phường Yên Phụ.

Tại thời điểm kiểm tra, tổ công tác phát hiện 2 đôi nam nữ đang mua bán dâm. Làm việc với những người liên quan, cảnh sát xác định Ngọc có hành vi môi giới.

Tổ công tác đã lập biên bản và đưa các đối tượng về trụ sở để xác minh, làm rõ, đồng thời bắt giữ Thân Thị Ngọc.


********

Bắt 3 thanh niên liên quan vụ giết người ở Đà Nẵng chạy vào Đồng Nai trốn

Cảnh sát hình sự Đà Nẵng đã bắt 3 nghi phạm và tiếp tục truy bắt các đối tượng liên quan hành vi giết người trong đêm ở Đà Nẵng.

Các nghi phạm liên quan vụ giết người bị bắt giữ - Ảnh: H.B.

Các nghi phạm liên quan vụ giết người bị bắt giữ - Ảnh: H.B.

Ngày 9-5, Công an Đà Nẵng cho biết đến 5h30 sáng cùng ngày, Phòng Cảnh sát hình sự đã bắt giữ 3 nghi phạm để phục vụ điều tra vụ giết người xảy ra tại Đà Nẵng. Đồng thời, cơ quan công an đang tiếp tục truy xét những người liên quan khác.

Vào khoảng 21h30 tối 7-5, trên đường Nguyễn Tất Thành (phường Xuân Hà, quận Thanh Khê, Đà Nẵng) xảy ra vụ hỗn chiến.

Vào thời điểm trên có 2 nhóm gồm nhiều người dùng hung khí truy sát lẫn nhau gây náo loạn khu vực này.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin vụ việc, lực lượng công an đã có mặt. Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp với Công an quận Thanh Khê (Đà Nẵng) tổ chức khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, xác định nạn nhân tử vong là P.T.Đ. (19 tuổi, trú phường Thanh Khê Đông, quận Thanh Khê, Đà Nẵng).

Khẩn trương vào cuộc điều tra, truy xét, đến sáng sớm ngày 9-5, Phòng Cảnh sát hình sự (Công an Đà Nẵng) phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự; Công an thành phố Long Khánh (tỉnh Đồng Nai) tiến hành bắt giữ Lê Vũ Hoàng Tươi (29 tuổi, trú xã Bình An, huyện Thăng Bình, Quảng Nam), Trần Văn Sinh (23 tuổi, trú thị trấn Hà Lam, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam), Huỳnh Văn Minh Nhựt (29 tuổi, trú phường Điện Nam Trung, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) khi cả 3 đang lẩn trốn tại một nhà nghỉ ở thành phố Long Khánh (tỉnh Đồng Nai).

Ngoài 3 người trên, số còn lại tham gia vào vụ việc đã được Phòng Cảnh sát hình sự Công an Đà Nẵng xác định rõ danh tính và tiếp tục truy bắt.

Phòng Cảnh sát hình sự yêu cầu các đối tượng có liên quan đến công an trình diện để được hưởng sự khoan hồng của pháp luật.


************

Thông tin mới vụ nhà phó bí thư thị trấn bị trộm két sắt

Vân Du

Chiều 9-5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Cà Mau đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Chí Thiện (38 tuổi) và Danh Nhỏ (33 tuổi) - cùng ngụ huyện Năm Căn, tỉnh Cà Mau - để điều tra về hành vi "Trộm cắp tài sản".

Thông tin mới vụ nhà phó bí thư thị trấn bị trộm két sắt- Ảnh 1.

Thiện và Nhỏ bị tạm giam 4 tháng để điều tra về hành vi "Trộm cắp tài sản". Ảnh do công an cung cấp

Như đã thông tin, sáng 22-4, sau khi ông T.M.K. (Phó Bí thư Đảng ủy thị trấn Rạch Gốc, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau) đi làm thì vợ ông là bà P. cũng khóa cửa để đi đến nhà người thân.

Khoảng 17 giờ cùng ngày, bà P. trở về thì thấy cửa nhà sau và phòng ngủ đã bị cạy khóa nên vào trong kiểm tra thì phát hiện két sắt đã bị trộm. Trình báo với công an, bà P. cho hay tổng giá trị tài sản trong két sắt gồm vàng, tiền mặt… là trên 600 triệu đồng.

Sau khi xác định Thiện và Nhỏ là nghi phạm thì công an đã triệu tập các đối tượng lên làm việc.

Tại đây, cả 2 đã thừa nhận hành vi đột nhập nhà vợ chồng ông K. để trộm cắp tài sản. Theo đó, sau khi dùng xà beng cạy cửa vào được bên trong nhà thì các đối tượng đã dùng võng bọc lại két sắt rồi chở đi.

Các bị can đã sử dụng tiền mặt trong két sắt để mua xe, điện thoại và đồng hồ; còn vàng thì gửi người thân cất giữ.

************

Người đàn ông 66 tuổi miễn phí tiền nhà cho cậu sinh viên nghèo suốt 8 năm, cuối đời bỗng được trả ơn theo cách ai cũng bất ngờ

Ánh Lê

Năm 1999, chàng trai 19 tuổi Tống Dương đến từ Hà Nam, Trung Quốc khi đó đang là du học sinh học tập tại London, Anh. Vì chi phí phòng trọ khu vực gần trường khá cao trong khi điều kiện gia đình không mấy khá giả, Tống Dương quyết định cùng với một số sinh viên quốc tế khác chung tiền thuê một căn nhà nhỏ ở ngoại ô thành phố.

Người đàn ông 66 tuổi miễn phí tiền nhà cho cậu sinh viên nghèo suốt 8 năm, cuối đời bỗng được trả ơn theo cách ai cũng bất ngờ - Ảnh 1.

Ảnh: Toutiao

Ở London, vào mùa đông tuyết rơi dày và nhiệt độ có lúc xuống dưới 0 độ. Cộng với khoảng cách giữa trường và nhà quá xa nên việc di chuyển của Tống Dương cũng gặp nhiều khó khăn. Hàng ngày, chàng sinh viên này vẫn đi bộ một quãng đường dài đến ga tàu điện ngầm rồi sau đó lên tàu đến trường học.

Nhân duyên kỳ lạ giữa ông cụ và chàng trai trẻ

Một ngày nọ, sau khi Tống Dương học xong, anh đến ga tàu điện ngầm để về nhà. Do chưa quen với các tuyến tàu điện ngầm, anh lên nhầm chuyến tàu hướng ngược chiều với nhà trọ của mình. Khi Tống Dương phát hiện ra mình ngồi nhầm tuyến thì cũng là lúc chuyến tàu điện ngầm cuối cùng trong ngày cũng kết thúc. Bất lực không biết phải làm sao, anh chỉ đành đứng nép vào một góc của ga tàu điện ngầm xa lạ.

Lúc này, một ông cụ có mái tóc hoa râm bất ngờ tiến chậm rãi đi về phía anh. Bước đi của ông loạng choạng nhưng trên môi lại nở nụ cười rất tươi khiến Tống Dương cảm thấy rất gần gũi. Ông cụ này tên là Hans, 66 tuổi, là một người Thụy Sĩ đã ở London nhiều năm và đang sống một mình ở gần đó.

Hóa ra, ông Hans thấy Tống Dương đứng lủi thủi một mình giữa đêm ở ga tàu điện ngầm nên tiến lại hỏi xem anh có cần giúp đỡ không. Với vốn tiếng Anh còn bập bẹ, Tống Dương đã cố gắng hết sức để giải thích cho ông cụ biết được tình thế ngặt nghèo của mình. Ông Hans nghe xong cũng không nói nhiều, chỉ ra hiệu cho chàng trai trẻ trước mặt đi theo mình.

Người đàn ông 66 tuổi miễn phí tiền nhà cho cậu sinh viên nghèo suốt 8 năm, cuối đời bỗng được trả ơn theo cách ai cũng bất ngờ - Ảnh 2.

Ảnh: Toutiao

Băng qua những tuyến phố xa lạ, ông Hans dẫn Tống Dương về căn hộ nhỏ của mình. Đồ đạc trong nhà ông cụ này tuy cũ kỹ nhưng lại rất sạch sẽ và ngăn nắp. Tối hôm đó, ông chuẩn bị một bữa tối đơn giản cho Tống Dương và bảo anh trú tạm một đêm. Sáng hôm sau, ông Hans lại đưa anh trở lại ga tàu, hướng dẫn anh lên đúng tuyến tàu cần đi và không quên đưa cho Tống Dương số điện thoại để liên lạc nếu cần sự giúp đỡ.

Cuộc gặp gỡ bất ngờ này khiến vòng quay số phận của 2 con người xa lạ này bỗng chốc gắn chặt vào nhau. Sau những cuộc gọi trao đổi thường xuyên, ông Hans và Tống Dương dần trở nên thân thiết. Không những vậy, khi biết chàng trai trẻ ở trong phòng trọ nhỏ, thiếu thốn đủ thứ, ông Hans đã mời anh chuyển đến ở cùng mà không đòi hỏi bất cứ điều gì. Cứ thế, ông Hans có thêm người bầu bạn và chăm sóc khi ốm đau bệnh tật. Còn Tống Dương thì vừa có chỗ ở mới, vừa được ông cụ dạy tiếng Anh miễn phí.

Ở hiền gặp lành và cái kết đầy xúc động

8 năm sau đó, Tống Dương hoàn thành việc học của mình. Lúc này, anh phải đưa ra quyết định tiếp tục ở lại London hay trở về Trung Quốc. Cuối cùng, với lời khuyên từ “người bạn già” của mình, Tống Dương đã chọn trở về Trung Quốc để làm việc và ổn định cuộc sống.

Lúc này, ông Hans đã nhiều tuổi, bệnh tình cũng trở nặng. Không có sự chăm sóc của Tống Dương, vấn đề sức khỏe của ông dần trở nên tồi tệ. Cơn đau từ khối u ở chân không thể kiểm soát được khiến cuộc sống của ông ngày càng trở nên khó khăn.

Người đàn ông 66 tuổi miễn phí tiền nhà cho cậu sinh viên nghèo suốt 8 năm, cuối đời bỗng được trả ơn theo cách ai cũng bất ngờ - Ảnh 3.

Ảnh: Toutiao

Một thời gian sau đó, ông Hans bị ngã khi cố gắng ra khỏi giường và không thể tự đứng dậy. May mắn thay, nhờ sự giúp đỡ của hàng xóm, ông đã được đưa đến bệnh viện cấp cứu kịp thời. Sau ca phẫu thuật, quá trình hồi phục của ông Hans rất khó khăn. Không những thế, chi phí thuốc thang và vật lý trị liệu cũng khiến ông cụ này chịu gánh nặng tài chính cũng như phải đối mặt với những thử thách này một mình vì không có gia đình hỗ trợ.

Cùng lúc đó, Tống Dương ở Trung Quốc đã tìm được một công việc ổn định và có thu nhập cao. Thông qua những cuộc trò chuyện điện thoại buổi tối, anh biết được những khó khăn của “người bạn cũ” nên đã quyết định bay qua Anh và đón ông Hans về Trung Quốc sống để được chăm sóc tốt hơn.

Người đàn ông 66 tuổi miễn phí tiền nhà cho cậu sinh viên nghèo suốt 8 năm, cuối đời bỗng được trả ơn theo cách ai cũng bất ngờ - Ảnh 4.

Ảnh: Toutiao

Tại quê nhà, Tống Dương sắp xếp để ông Hans sống cùng mình tại nhà riêng và thuê y tá chuyên nghiệp chăm sóc. Cuộc sống của ông cụ này ở Trung Quốc theo thời gian cũng dần dần ổn định. Bất chấp rào cản ngôn ngữ, ông Hans dần trở thành một thành viên trong gia đình của Tống Dương và có những ngày tháng cuối đời rất vui vẻ và hạnh phúc.

Đến năm 2013, ông Hans qua đời vì suy tim. Tang lễ của ông được tổ chức tại Trung Quốc và được tiến hành theo phong tục của quốc gia tỷ dân. Trong đám tang của ông Hans, Tống Dương đã kể lại chuyện đồng cam cộng khổ của cả hai, đồng thời bày tỏ sự kính trọng, biết ơn sâu sắc và tiếc nuối đối với sự ra đi của người bạn cũ này. Anh cho biết dù ông Hans đã ra đi nhưng ký ức của anh về người bạn tri kỷ này sẽ không bao giờ phai nhạt.

(Theo Toutiao)


***************

Hoàng tử Harry đã phủ nhận việc gặp lại cha ruột trong chuyến đi về Anh. Nguyên nhân được phía Công tước xứ Sussex đưa ra là Vua Charles quá bận rộn, không sắp xếp được thời gian.


Hoàng tử Harry đã đáp máy bay xuống London (Anh) vào chiều 7/5 (giờ địa phương). Lần trở lại quê hương này là để tổ chức lễ kỷ niệm 10 năm Invictus Games, sự kiện thể thao dành cho các thương, bệnh binh do Harry thành lập, tại Nhà thờ St. Paul vào ngày 8/5. Meghan Markle không đi cùng chồng, mà quyết định ở lại California (Mỹ).

Trước chuyến đi, truyền thông Anh và quốc tế đã thảo luận về khả năng tái ngộ giữa Harry và Vua Charles . Một số nguồn tin tuyên bố cặp cha con hoàng gia sẽ gặp nhau. Số khác lại cho rằng không có chuyện đó.

Vua Charles từ chối gặp Harry-1Hoàng tử Harry về Anh vào ngày 7/5 và ghé thăm nơi tổ chức lễ kỷ niệm 10 năm thành lập Invictus Games. Ảnh: Getty Images.

Trước sự quan tâm của dư luận, phát ngôn viên của Công tước xứ Sussex giải đáp trên Page Six vào ngày 7/5: “Trước nhiều thắc mắc và liên tục suy đoán về việc liệu ngài công tước có gặp cha mình khi ở Anh trong tuần này hay không, rất tiếc là điều đó không thể thực hiện được do lịch trình làm việc của Bệ hạ. Tất nhiên, công tước hiểu rõ lịch trình của cha mình cũng như nhiều ưu tiên khác và hy vọng sớm gặp lại ông”.

Theo Page Six , Harry đã liên hệ trong hơn một tháng để sắp xếp cuộc hẹn với cha nhưng bị từ chối. Ông Hugo Vickers, tác giả nhiều cuốn tiểu sử hoàng gia kiêm người bạn thân thiết của gia đình Windsor, nhấn mạnh lịch trình bận rộn chỉ là cái cớ để từ chối.

“Nếu nhà vua muốn gặp Harry, ông ấy rất dễ dàng tìm được thời gian. Bạn không bao giờ có thể quá bận rộn để gặp con trai mình. Sẽ là một ý kiến hay nếu họ gặp nhau để tạo ra sự hòa giải nào đó”, nhà văn Anh nói.

Ông chỉ ra Vua Charles có thể tranh thủ gặp con trai út vào một số thời điểm nhất định trong ngày, bao gồm cả bữa sáng. Theo chủ nhân cuốn sách A Royal Life , người đứng đầu hoàng gia Anh chắc chắn bận rộn, tuy nhiên không phải không thể linh động được thời gian.

Trước đó, nhiều nguồn tin của Page Six tiết lộ Harry đã gửi lời mời tham dự Invictus Games tới gia đình như một tín hiệu cầu hòa, nhưng không ai bắt lấy cành ô liu đó.

Trong khi Vua Charles không có thời gian rảnh, Công nương Kate chắc chắn không có mặt vì đang ở ẩn điều trị ung thư. Về phía Hoàng tử William , anh không nói chuyện với em trai trong hơn một năm kể từ cuốn hồi ký gây tranh cãi Spare .


Vua Charles từ chối gặp Harry-2Hoàng tử Harry xác nhận không gặp Vua Charles vì ông quá bận rộn. Ảnh: Getty Images.

Nhà bình luận quan hệ công chúng người Anh Richard Fitzwilliams đánh giá trên Daily Mail việc Vua Charles từ chối gặp Harry cho thấy mối quan hệ cha con ngày càng lạnh nhạt

“Đây là một trong những rạn nứt công khai nhất trên thế giới. Nếu được xử lý một cách riêng tư mà không có quá nhiều đồn đoán của báo chí, cơ hội để giải quyết vấn đề cao hơn”, ông nói.

Cựu phóng viên Hoàng gia của BBC, Michael Cole, cũng đồng quan điểm. Ông nhận định quyết định không gặp con trai út dù cách nhau vài cây số là dấu hiệu chia rẽ sâu sắc. Hoàng tử Harry rõ ràng không còn được chào đón tại nơi mà anh sinh ra và lớn lên. Điều này chứng tỏ những gì anh làm thực sự gây tổn thương cho người thân dù họ không biểu hiện rõ ràng.

Lần gần nhất Harry gặp vua cha là vào cuối tháng 2. Công tước xứ Sussex đã bay từ Mỹ về Anh sau khi hay tin Vua Charles mắc bệnh ung thư. Thời điểm đó, cuộc gặp chỉ ngắn ngủi trong 30 phút.

“Chúng tôi không biết cuộc gặp đó diễn ra như thế nào, nhưng tôi biết rằng nhà vua đã kiệt sức vì hóa trị và thực sự muốn đến Balmoral. Ông ấy rất muốn lên đường và bị trì hoãn cho đến khi Harry xuất hiện”, nguồn tin hoàng gia chia sẻ.

Theo Tiền Phong


************

Cháu gái được bà nội cho thừa kế tài sản, sau khi nhận của liền "trả ơn" bằng hành động khiến cô mất cả chì lẫn chài

Ngay sau khi nhận được tài sản thừa kế, người cháu gái không những không chu cấp cho bà nội mà còn không thèm ghé thăm hay chăm sóc gì cho bà.

Ba năm trước, cụ bà lớn tuổi tên Lục Anh, sống ở Tô Châu, Giang Tô (Trung Quốc) quyết định giao toàn bộ tài sản cá nhân cho cô cháu gái họ Lý. Được biết tài sản của bà cụ là phần bồi thường từ 3 căn nhà cũ bị phá dỡ. Chồng và con trai bà đều đã qua đời từ sớm, con gái bà cũng chủ động từ bỏ phần bồi thường của mình trong căn nhà.

Cháu gái được bà nội cho thừa kế tài sản, sau khi nhận của liền trả ơn bằng hành động khiến cô mất cả chì lẫn chài - Ảnh 1.

Cuối cùng bà Lục Anh quyết định giao toàn bộ tài sản của mình lại cho cháu gái. Bên cạnh đó, bà cụ đã đưa ra một yêu cầu rằng, cô cháu gái phải sắp xếp một căn nhà cho bà sinh sống và phải chịu trách nhiệm phụng dưỡng cho đến khi bà qua đời.

Bà Lục Anh không thể ngờ được, sau khi cháu gái thừa kế tài sản đã quay ngoắt 180 độ, đổi hoàn toàn thái độ đối với bà nội. Cô ta không những không chịu chu cấp phụng dưỡng cho bà mà con không một lần ghé thăm bà trong suốt cả một thời gian dài.

Bà cụ sống một mình trong căn nhà cô đơn quạnh quẽ, cảm thấy rằng một người già sống như vậy rất khó tự chăm sóc cho bản thân. Từ đầu năm 2020, bà cụ quyết định dọn đến viện dưỡng lão cho có bạn có bè và được chăm sóc đầy đủ hơn. Do số tiền lương hưu của bà Lục Anh không đủ để chi trả phí viện dưỡng lão, bà đã cho thuê căn nhà để lấy tiền hàng tháng, phụ vào chi phí đó.

Cháu gái được bà nội cho thừa kế tài sản, sau khi nhận của liền trả ơn bằng hành động khiến cô mất cả chì lẫn chài - Ảnh 2.

Điều khiến cho mọi người càng khó tin được chính là khi cô cháu gái phát hiện ra sự việc liền tỏ ra bức xúc và tức giận. Cô ta tuyên bố, tuy bà nội "được phép" sống trong nhà nhưng bà không có quyền đem căn nhà này cho người khác thuê lại để lấy tiền.

Người cháu cho rằng cô ta mới là chủ sở hữu chính thức của căn nhà, việc bà nội lén cho thuê nhà là bất hợp pháp. Sau đó cô ta đã đưa cả bà nội lẫn người khách thuê ra tòa kiện đòi hủy bỏ hợp đồng. Cô ta cũng yêu cầu khách thuê phải trả lại toàn bộ tiền thuê nhà cho cô và dọn đi ngay lập tức.

Tòa án cho rằng căn nhà tuy do cháu gái đứng tên nhưng quyền sử dụng đã được chuyển nhượng cho bà cụ, cũng có nghĩa là bà cụ có quyền ở hoặc cho thuê. Bên cạnh đó, tòa cho rằng người cháu gái đã không hoàn thành nghĩa vụ phụng dưỡng bà nội, vi phạm các giá trị cốt lõi của gia đình và xã hội nên đã quyết định bác bỏ đơn kiện của cô ta.

Quyết định của tòa khiến người cháu không phục. Cô ta lại tiếp tục gửi đơn kháng cáo nhưng lại bị tòa bác bỏ thêm lần nữa.

Cháu gái được bà nội cho thừa kế tài sản, sau khi nhận của liền trả ơn bằng hành động khiến cô mất cả chì lẫn chài - Ảnh 3.

Nhìn thấy đứa cháu ngỗ ngược và vô lý, bà Lục Anh đau lòng khôn xiết. Một mặt cô ta kháng cáo đòi quyền lợi cho mình, mặt khác cô ta vẫn đối xử với bà như người xa lạ, không thèm hỏi han hay chăm sóc. Sau nhiều đêm trằn trọc suy nghĩ, bà cụ đã đệ đơn ra tòa, yêu cầu được rút lại toàn bộ tài sản thừa kế.

Trước những chứng cứ quá rõ ràng về việc người cháu đã bỏ mặc bà nội và trong văn bản thừa kế của bà cụ cũng đã ghi rõ cháu gái phải có nghĩa vụ chu cấp, phụng dưỡng bà sau khi nhận tài sản. Sau cùng, tòa quyết định bà Lục Anh được phép thu hồi lại tài sản đã giao cho cháu gái.

Phán quyết của tòa được lan truyền đã làm cho dư luận vô cùng hả hê, ai cũng cảm thấy đây là một kết quả vô cùng công bằng. Nhiều bình luận lên án gay gắt hành động vô lương tâm của người cháu gái, cho rằng rốt cuộc thứ cô ta cần chỉ là khối tài sản của bà nội, khi có được rồi thì lập tức trở mặt, thật ớn lạnh vô cùng!

Nguồn: EBC


**********

Chấn động Hàn Quốc: Sinh viên y khoa thuộc top 0,002% sát hại bạn gái

Phạm Thị Việt


Một sinh viên y khoa nằm trong top những người thông minh nhất Hàn Quốc đã bị bắt vì tình nghi sát hại bạn gái.


Theo báo cáo độc quyền từ KBS, vào ngày 07/05 vừa qua, cảnh sát Seoul đã bắt giữ một nam thanh niên 25 tuổi (tạm gọi là A) vì tình nghi người này sát hại một cô gái 25 tuổi (tạm gọi là B) trên sân thượng một tòa nhà ở Gangnam, Seoul (Hàn Quốc).

Chấn động Hàn Quốc: Sinh viên y khoa thuộc top 0,002% sát hại bạn gái dã man vì bị đề nghị chia tay-1Nghi phạm A sát hại dã man bạn gái bằng hung khí vì bạn gái đề nghị chia tay

Dù thông tin về danh tính nạn nhân và nghi phạm đều được bảo mật nhưng truyền thông Hàn Quốc tiết lộ rằng nghi phạm là một sinh viên y khoa. Không chỉ thế, nam thanh niên này còn được biết đến là một trong số ít sinh viên đạt điểm tuyệt đối trong kỳ thi CSAT (kỳ thi đại học khốc liệt tại Hàn Quốc) và thuộc top 0.002% thông minh nhất cả nước. Được biết, trong suốt 10 năm qua, chỉ có 137 thí sinh trong tổng số 5.040.459 thí sinh đạt được điểm tuyệt đối trong kỳ thi này.


Vào buổi chiều ngày xảy ra sự việc, A được cho là đã hẹn B lên sân thượng tòa nhà nói chuyện. Do mâu thuẫn không thể giải quyết, A đã dùng hung khí và tấn công B nhiều lần khiến cô tử vong khi đang nói chuyện.

Cảnh sát đã ngay lập tức được điều động đến hiện trường vào khoảng 17h20 sau khi nhận được tin báo "một người đàn ông chuẩn bị nhảy từ trên sân thượng xuống" và ngăn chặn ý định của A. Sau khi khám nghiệm hiện trường, cảnh sát mới phát hiện ra thi thể bị thương nghiêm trọng của B.

Chấn động Hàn Quốc: Sinh viên y khoa thuộc top 0,002% sát hại bạn gái dã man vì bị đề nghị chia tay-2Sở cảnh sát Seocho ở phía nam Seoul (Ảnh: Yonhap)

Tại sở cảnh sát, A đã thừa nhận tội ác của mình và cho biết anh ta phạm tội vì bạn gái nói lời chia tay và khẳng định rằng mình không sử dụng ma túy hay uống rượu vào thời điểm phạm tội. Sở cảnh sát Seocho cũng cho biết trước khi gọi bạn gái B và hẹn đến nói chuyện, A đã đi mua vũ khí tại siêu thị lớn ở Hwaseong, tỉnh Kyunggi-do, cách Seoul 45 km về phía nam.

Hiện tại, cảnh sát sẽ tiến hành xem xét chi tiết vụ án và thực hiện khám nghiệm tử thi nạn nhân để tìm ra nguyên nhân cái chết. Phiên điều trần về lệnh bắt giữ nam thanh niên này dự kiến diễn ra vào chiều 08/05 (giờ Hàn Quốc).


***********

Bác sĩ nói gì trước trào lưu 'ăn bông vạn thọ cùng mì tôm' trên TikTok?

Nguyễn Thị Thoa


Việc ăn bông vạn thọ cùng mì tôm thời gian gần đây không ngừng "chiếm sóng" các trang mạng xã hội. Nhưng liệu kết hợp này có tốt cho sức khỏe?


Mới đây, trên TikTok đã xuất hiện một trend ăn bông vạn thọ cùng mì tôm, thu hút sự chú ý của nhiều người. Có hàng loạt đoạn video được đăng tải về việc nấu bông vạn thọ cùng mì gói đã khiến nhiều người không khỏi chú ý và thắc mắc liệu việc ăn loại hoa vạn thọ này cùng mì tôm có ảnh hưởng đến sức khỏe.

Bác sĩ nói gì trước trào lưu ăn bông vạn thọ cùng mì tôm đang rần rần trên TikTok?-1

Theo Bác sĩ chuyên khoa Nội tổng quát Nguyễn Thị Hải Đan, bông vạn thọ là một loại hoa có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, khi kết hợp với mì tôm, cần lưu ý để đảm bảo an toàn cho sức khỏe chính mình.

Lợi ích của bông vạn thọ:

Giàu dinh dưỡng: Bông vạn thọ chứa nhiều vitamin A, C, E, flavonoid và carotenoid - những chất chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp tăng cường sức đề kháng và bảo vệ cơ thể khỏi các tác nhân gây hại. 

Hỗ trợ sức khỏe: Theo y học cổ truyền, bông vạn thọ có khả năng giảm đau, chống viêm, hỗ trợ tiêu hóa và trị các bệnh về mắt.

Làm đẹp da: Chiết xuất từ bông vạn thọ được sử dụng trong nhiều sản phẩm chăm sóc da bởi khả năng chống lão hóa, làm mờ nếp nhăn và dưỡng da sáng mịn.

Một số nguy cơ mắc phải khi ăn bông vạn thọ

Mặc dù bông vạn thọ có nhiều lợi ích, kết hợp nó với mì tôm lại tiềm ẩn một số nguy cơ:

Dị ứng: Một số người có thể dị ứng với hoa, dẫn đến các triệu chứng như ngứa, nổi mẩn, sưng tấy.

Khó tiêu: Bông vạn thọ chứa saponin, sesquiterpene lactone và flavonoid - những chất kích thích tiêu hóa. Ăn quá nhiều có thể gây đầy bụng, khó tiêu, tiêu chảy.

Tăng huyết áp: Bông vạn thọ và mì tôm đều có hàm lượng muối cao, không tốt cho người có vấn đề về tim mạch.

Béo phì: Mì tôm chứa nhiều calo và dầu mỡ. Kết hợp với bông vạn thọ có thể dẫn đến tăng cân nếu ăn thường xuyên.

Để ăn mì tôm với bông vạn thọ vừa "kịp trend" nhưng an toàn cho sức khỏe, cần lưu ý một số điều sau:

Chọn bông vạn thọ nhà trồng: Tránh sử dụng bông vạn thọ mua ngoài chợ vì có thể tồn dư hóa chất.

Rửa sạch và chế biến kỹ: Nên trụng qua nước sôi để loại bỏ vi khuẩn và giảm bớt vị hăng.

Ăn lượng vừa phải: Không nên ăn quá nhiều trong một lần.

Kết hợp với thực phẩm khác: Ăn kèm rau xanh, trái cây để bổ sung vitamin và chất xơ.

Lưu ý đối tượng đặc biệt: Người có tiền sử dị ứng, bệnh dạ dày, tim mạch nên hạn chế hoặc tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi ăn.


*************

Đổ xô đến đồn cảnh sát để chụp ảnh check-in như tội phạm

Nguyễn Thị Thoa

Nhiều người trẻ kéo đến đồn cảnh sát ở thành phố Changsha (Trung Quốc) chụp ảnh sau sự lan truyền của một bộ phim tài liệu.


Trong kỳ nghỉ lễ Quốc tế Lao động đầu tháng 5 vừa qua, nhiều người qua đường ở trung tâm thành phố Changsha (Trung Quốc) chứng kiến cảnh tượng bất thường: hàng trăm người xếp hàng bên ngoài đồn cảnh sát địa phương, háo hức chờ "bị bắt".

Không phải đồn cảnh sát này thực hiện vụ bắt giữ hàng loạt nào, những bạn trẻ tới đây đều với mục đích chụp ảnh check-in, theo Sixth Tone.

Trong suốt kỳ nghỉ kéo dài 5 ngày, hàng người xếp hàng bên ngoài Đồn cảnh sát phố Pozi không ngớt. Nhiều người xếp hàng đến tận 23h, thay phiên nhau tạo dáng ngồi xổm dưới đất, đưa hai tay ra sau gáy hay cúi đầu, vòng tay sau lưng như tư thế đầu hàng. Cứ thế, với hiệu ứng mạng xã hội, ngày càng nhiều người biết đến trào lưu chụp ảnh này và kéo đến.

Đổ xô đến đồn cảnh sát để chụp ảnh check-in như tội phạm-1
Nhiều người trẻ đến đồn cảnh sát, tạo dáng chụp ảnh như tội phạm bị bắt. Ảnh: Weibo.

Chính quyền địa phương thành phố Changsha phải đưa ra thông báo kêu gọi công chúng xư cử có trật tự khi đến thăm đồn cảnh sát và không được cản trở công việc của nhân viên tại đây.

Đồn cảnh sát này trở nên nổi tiếng nhờ thành công của loạt phim tài liệu Trung Quốc "Guardians of Jiefangxi" (tạm dịch: Những người bảo vệ Jiefangxi), theo chân các sĩ quan từ Đồn cảnh sát phố Pozi khi họ tuần tra khu thương mại Jiefangxi ở trung tâm Changsha.

Bộ phim đã trở thành hiện tượng ở Trung Quốc nhờ phong cách mới lạ: không giống hầu hết phim tài liệu về cảnh sát ở nước này, thường có giọng điệu nghiêm túc và kịch tính, "Guardians of Jiefangxi” mang đến sự miêu tả chân thực về cuộc sống hàng ngày của các sĩ quan và những vụ án kỳ lạ mà họ thường phải xử lý.

"Guardians of Jiefangxi” cũng trở thành bộ phim tài liệu được xem nhiều nhất trên nền tảng video Bilibili với hơn 1 tỷ lượt. Nhiều khoảnh khắc trong phim còn trở thành meme lan truyền trên mạng xã hội. Cả bốn mùa phim đều được khán giả đánh giá cao.

Đổ xô đến đồn cảnh sát để chụp ảnh check-in như tội phạm-2Đổ xô đến đồn cảnh sát để chụp ảnh check-in như tội phạm-3Đổ xô đến đồn cảnh sát để chụp ảnh check-in như tội phạm-4
Bên ngoài đồn cảnh sát luôn tấp nập người check-in. Ảnh: VCG, Weibo.

Những người hâm mộ cũng nhanh chóng kéo đến đồn cảnh sát trong phim check-in kể từ khi phần một lên sóng vào năm 2019. Trong thời điểm lượng du khách tăng đột biến vào năm 2021, chính quyền địa phương phải xuất bản một hướng dẫn cho du khách cách chụp ảnh trước đồn cảnh sát một cách văn minh.

Tuy nhiên, mức độ nổi tiếng của địa điểm này dường như đạt đến một tầm cao mới trong dịp nghỉ lễ đầu háng 5 vừa qua, khi hashtag liên quan hút hơn 4 triệu lượt xem trên nền tảng Weibo.

Tuy nhiên, nhiều dân mạng bày tỏ sự không hài lòng trước nhiều tư thế chụp ảnh như tội phạm của du khách. Dù chưa có sự cố du khách nào làm gián đoạn công việc của nhân viên đồn cảnh sát, các nhà chức trách địa phương cũng lắp đặt một chiếc loa bên ngoài phát thông điệp nhắc nhở: "Hãy cư xử lịch sự. Đừng chụp ảnh ngồi xổm hoặc ôm đầu. Cảm ơn sự hợp tác của các bạn".


*************
MauLon.Net - Ảnh sex Nikumikyo Em ngây thơ dễ dụ
MauLon.Net - Ảnh sex Nikumikyo Em ngây thơ dễ dụ
MauLon.Net - Ảnh sex Nikumikyo Em ngây thơ dễ dụ
MauLon.Net - Ảnh sex Nikumikyo Em ngây thơ dễ dụ
MauLon.Net - Ảnh sex Nikumikyo Em ngây thơ dễ dụ
MauLon.Net - Ảnh sex Nikumikyo Em ngây thơ dễ dụ
MauLon.Net - Ảnh sex Nikumikyo Em ngây thơ dễ dụ
MauLon.Net - Ảnh sex Nikumikyo Em ngây thơ dễ dụ
MauLon.Net - Ảnh sex Nikumikyo Em ngây thơ dễ dụ
MauLon.Net - Ảnh sex Nikumikyo Em ngây thơ dễ dụ
MauLon.Net - Ảnh sex Nikumikyo Em ngây thơ dễ dụ
MauLon.Net - Ảnh sex Nikumikyo Em ngây thơ dễ dụ
MauLon.Net - Ảnh sex Nikumikyo Em ngây thơ dễ dụ

*************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm