Trang lá cải

Trang Lá cải 10 - 5 -2024

xxx

hcm-damtac****************

Bị tống tiền vì gửi clip "nóng" cho người lạ

Cao Nguyên

Ngày 10-5, Cơ quan CSĐT Công an huyện Krông Nô, tỉnh Đắk Nông cho biết đã khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam Lê Công Toàn (SN 1995, ngụ TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Bị tống tiền vì gửi clip "nóng" cho người lạ- Ảnh 1.

Cơ quan điều tra đọc lệnh khởi tố, bắt tạm giam Lê Công Toàn

Theo điều tra ban đầu, Toàn đã lập nhiều tài khoản mạng xã hội rồi tải các hình ảnh nhạy cảm của các cô gái trẻ đẹp, cài đặt làm hình đại diện. Sau đó, Toàn kết bạn với nhiều người là nam giới rồi nhắn tin trò chuyện và gửi cho nhau các hình ảnh, clip có nội dung khiêu dâm.

Ngày 15-3, Lê Công Toàn sử dụng tài khoản mạng xã hội Facebook có tên "Nhung Nhung" gửi lời mời kết bạn đến tài khoản Facebook của anh L.X.H. (SN 2003, ngụ huyện Krông Nô). Thấy tài khoản có hình ảnh đại diện là con gái nên anh H. đồng ý kết bạn, nhắn tin qua lại làm quen.

Trong quá trình trò chuyện, Toàn đã dùng các clip nhạy cảm trên mạng gửi cho anh H. và đề nghị người này quay clip khiêu dâm của mình gửi lại.

Đến ngày 1-4, Toàn dùng những hình ảnh, clip khỏa thân của anh H. để đe dọa và yêu cầu nạn nhân chuyển tiền. Nếu không thực hiện yêu cầu, Toàn sẽ phát tán lên mạng xã hội và gửi cho người thân, bạn bè anh H.

Lo sợ, từ ngày 1-4 đến ngày 22-4, anh H. đã chuyển cho Toàn tổng cộng 2,4 triệu đồng qua tài khoản ngân hàng.

Hiện vụ án đang tiếp tục điều tra mở rộng nên cơ quan công an đề nghị ai từng là bị hại của Toàn thì liên hệ để phối hợp giải quyết
*************

Vụ giết người đặc biệt nghiêm trọng ở Vĩnh Long

Tin - ảnh: Hồng Thắm

Chiều 10-5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Trà Ôn đã bàn giao các đối tượng giết người cho Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Vĩnh Long tiếp tục điều, xử lý.

Vụ giết người đặc biệt nghiêm trọng ở Vĩnh Long- Ảnh 1.

2 đối tượng liên quan vụ giết người

Trước đó, vào khoảng 0 giờ 45 phút ngày 8-5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Trà Ôn nhận được tin báo về việc Trung tâm Y tế huyện tiếp nhận nạn nhân Lê Hoàng Nam (SN 2000; ngụ xã Phú Thành, huyện Trà Ôn) tử vong, trên người có vết thương.

Qua xác minh, nhận thấy đây là vụ án giết người có tính chất đặc biệt nghiêm trọng nên lực lượng cảnh sát hình sự phối hợp các đơn vị nghiệp vụ của Công an tỉnh Vĩnh Long và Công an thị trấn Trà Ôn tiến hành xác minh các thông tin liên quan về vụ án.

Với sự quan tâm chỉ đạo đặc biệt của lãnh đạo công an huyện và tinh thần quyết tâm cao trong công tác phòng chống tội phạm, ngay trong đêm, công an đã truy bắt 2 đối tượng gây ra vụ giết người là Nguyễn Trọng Phúc (SN 2006; ngụ thị trấn Trà Ôn) và Đặng Minh Quy (SN 2003; ngụ thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh).

Qua làm việc, cả 2 thừa nhận hành vi giết người do mâu thuẫn trước đó giữa nhóm của Phúc, Quy và nhóm của Nam nên 2 bên gồm khoảng 14 đối tượng hẹn nhau để giải quyết.

Khi nhóm của Nam đến khu vực đã hẹn thì bị nhóm của Phúc, Quy sử dụng nhiều hung khí đuổi đánh khiến Nam bị vết thương phía trước ngực trái, tử vong trên đường đi cấp cứu. 


***********

Bắt tạm giam cán bộ cảnh sát giao thông gây tai nạn chết người

TẤN LỰC


Cơ quan điều tra đã bắt tạm giam ông Nguyễn Hồng Phong, cán bộ Đội cảnh sát giao thông - trật tự Công an huyện Chư Prông (Gia Lai), để điều tra vì gây tai nạn giao thông dẫn đến chết người.

Chiếc ô tô do ông Nguyễn Hồng Phong cầm lái lúc gây ra tai nạn - Ảnh cắt từ clip

Chiếc ô tô do ông Nguyễn Hồng Phong cầm lái lúc gây ra tai nạn - Ảnh cắt từ clip

Ngày 10-5, nguồn tin của Tuổi Trẻ Online cho biết Công an tỉnh Gia Lai đã khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt tạm giam ông Nguyễn Hồng Phong (41 tuổi, cán bộ Đội cảnh sát giao thông - trật tự Công an huyện Chư Prông) gây ra vụ tai nạn giao thông làm chết người.

Bắt tạm giam cán bộ cảnh sát giao thông lái ô tô tông chết người phụ nữ đi bộ

Ông Phong bị khởi tố điều tra về tội "vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ". Theo nguồn tin, các quyết định và lệnh nêu trên đã được Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Gia Lai phê chuẩn.

Theo điều tra ban đầu, tối 2-5, ông Phong lái ô tô từ thị trấn Chư Prông đi xã Ia Boòng, huyện Chư Prông.

Khi đến tỉnh lộ 663 qua thôn Hợp Thắng, xã Ia Drăng, huyện Chư Prông, ô tô của ông Phong tông trúng bà V.T.H. (49 tuổi), đang đi bộ cùng chiều.

Hậu quả bà H. tử vong khi được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai.

Sau vụ việc, rất đông người dân tập trung tại hiện trường yêu cầu ông Phong phải thổi nồng độ cồn, cơ quan công an đã cho ông Phong thổi nồng độ cồn trước sự chứng kiến của người dân rồi mới đưa đi nơi khác.


************

Bênh vợ, chồng dùng dao đâm chết người

Hoài Anh Nguyễn

Ngày 10/5, Công an tỉnh Hà Tĩnh đang tạm giữ hình sự Nguyễn Văn Bắc (45 tuổi, trú thị trấn Đồng Lộc, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh) để điều tra hành vi giết người.

Theo điều tra ban đầu, tối 9/5, chị Nguyễn Thị L. (37 tuổi, trú xã Trung Lộc, huyện Can Lộc) dùng xe máy chở theo cháu gái Nguyễn Thị Thanh T. (17 tuổi, trú thị trấn Đồng Lộc) di chuyển trên đường.

Nguyễn Văn Bắc (Ảnh: Công an cung cấp).

Khi đi qua đoạn đường liên xã ở tổ dân phố Tùng Liên (thị trấn Đồng Lộc), chị L. và T. (cháu gái chị L.), bị chị H. (vợ của Bắc) xịt nước trúng vào người. Lúc này, chị H. đang sử dụng vòi nước để tưới nước trên đường.

Chị L. dừng xe lại để chất vấn dẫn đến hai bên lời qua tiếng lại. Nghe vậy, Bắc cầm dao chạy từ trong nhà ra tấn công chị L. và cháu T.

Vụ việc khiến chị L. bị gục giữa đường, tử vong trên đường đi cấp cứu, còn cháu T. đang điều trị do bị thương nặng ở tay.

Tối cùng ngày, cảnh sát bắt giữ Nguyễn Văn Bắc và khám nghiệm hiện trường để điều tra.

Theo lãnh đạo địa phương, nạn nhân tử vong là hàng xóm cũ của Bắc. Hai gia đình trước đây từng xảy ra mâu thuẫn liên quan đất đai, phải đưa nhau ra tòa giải quyết.


************

Bố và con rể đang ngồi tù vì ma túy, mẹ và con gái lại xộ khám

Hoàng Lam

Ngày 10/5, Tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An xét xử sơ thẩm Lô Thị Tuyết (60 tuổi, trú tại xã Lượng Minh, huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An), Vi Thị Nhung (31 tuổi, con gái Tuyết) và Nguyễn Thị Hiền (44 tuổi, trú xã Diễn Bích, Diễn Châu, Nghệ An) về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Theo cáo trạng, do có quen biết từ trước, khoảng đầu tháng 8/2023, Hiền gọi điện cho Tuyết đặt hàng mua 2 bánh heroin, giá 80 triệu đồng/bánh, thanh toán sau khi bán được hàng.

Bố và con rể đang ngồi tù vì ma túy, mẹ và con gái lại xộ khám - 1

Bị cáo Nguyễn Thị Hiền (Ảnh: Hoàng Lam).

Tuyết tìm và mua nợ của một người đàn ông người Mông (không xác định được danh tính cụ thể) 2 bánh heroin, giá 120 triệu đồng.

Số ma túy này Tuyết giao cho con gái cất giấu. Thời gian này chồng của Nhung cũng đang ngồi tù vì liên quan đến ma túy.Ngày 10/8/2023, Tuyết gọi điện cho Hiền nhắn lên huyện Kỳ Sơn (Nghệ An), liên lạc với Nhung để nhận ma túy. Đúng hẹn, Hiền gặp Nhung lấy 2 bánh heroin.

Tối cùng ngày, Hiền bị công an bắt giữ cùng số ma túy trên khi đang lưu thông trên quốc lộ 7, đoạn qua huyện Yên Thành (Nghệ An).

Từ lời khai của Hiền, công an bắt giữ Tuyết và con gái.

Bị cáo Lô Thị Tuyết (Ảnh: Hoàng Lam).

Tại phiên tòa, các bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội như cáo trạng truy tố.

arrow_forward_iosĐọc thêm

Bị cáo Nguyễn Thị Hiền khai ma túy trên được một người đàn ông không quen biết đặt hàng, giá 120 triệu đồng. Nếu vụ mua bán trót lọt, Hiền sẽ lãi 40 triệu đồng/bánh. Do hám lợi, bị cáo đã phạm tội mà không lường trước hậu quả.

Bị cáo Lô Thị Tuyết cho rằng bản thân nhận thức hạn chế, hám lợi nên phạm tội. Nữ bị cáo 60 tuổi tỏ ra ân hận khi đã lôi kéo cả con gái tham gia việc mua bán ma túy.

Bị cáo Nhung cũng bày tỏ sự ân hận khi tham gia phi vụ mua bán trái phép chất ma túy này. Chồng của Nhung cũng bị tuyên phạt 5 năm tù về tội danh liên quan đến ma túy, hiện mới thi hành án được 1 năm. Sau khi chồng đi tù, Nhung bị bắt, đứa con nhỏ gần 4 tuổi phải gửi bố mẹ chồng nuôi.

Bị cáo Vi Thị Nhung, con gái bị cáo Tuyết (Ảnh: Hoàng Lam).

Mới đây, bố đẻ của Nhung, tức chồng của bị cáo Tuyết cũng bị bắt giữ do cầm đầu một đường dây mua bán trái phép chất ma túy từ nước ngoài vào Việt Nam.

Cả 3 bị cáo đều mong muốn nhận được sự khoan hồng của pháp luật để sớm trở về với gia đình, xã hội.

Phân hóa vai trò của từng bị cáo trong vụ án, Hội đồng xét xử cấp sơ thẩm tuyên phạt Lô Thị Tuyết, Nguyễn Thị Hiền mỗi bị cáo 20 năm tù. Bị cáo Vi Thị Nhung bị tuyên phạt 18 năm tù.

**************

Mẹ chồng 84 tuổi kiện con dâu 48 tuổi về chia thừa kế

Tuyến Phan

TAND TP.Hà Nội đang thụ lý vụ án dân sự về việc chia thừa kế, giữa nguyên đơn là cụ bà N. (84 tuổi, trú tại Q.Đống Đa, Hà Nội) và bị đơn là bà H. (48 tuổi, con dâu cụ N.).

"Tuy sống chung một nhà nhưng không ai quan tâm tới ai"

Theo nội dung đơn khởi kiện, cụ N. và chồng kết hôn, có 3 người con chung, gồm 2 gái, 1 trai. Hai cụ có tài sản chung là mảnh đất rộng 44 m2, trên đất có ngôi nhà 4,5 tầng, tại P.Láng Thượng, Q.Đống Đa, Hà Nội.

Năm 2020, chồng cụ N. qua đời. Một năm sau, con trai cụ, đồng thời là chồng bà H. cũng mất. "Tôi và con dâu sống không được hòa thuận, tuy sống chung một nhà nhưng không ai quan tâm tới ai", cụ H. nêu trong đơn.

Mẹ chồng 84 tuổi kiện con dâu 48 tuổi về chia thừa kế - Ảnh 1.

TAND TP.Hà Nội, nơi thụ lý vụ án dân sự về việc chia thừa kế

TUYẾN PHAN

Do mâu thuẫn trong đời sống, và để đảm bảo quyền về tài sản đối với nhà, đất nêu trên, cụ N. khởi kiện con dâu, đề nghị tòa án chia tài sản chung của 2 vợ chồng cụ, chia thừa kế đối với phần tài sản của chồng cụ, cũng như chia thừa kế đối với phần tài sản của con trai cụ.

Theo nguyện vọng, cụ N. mong muốn phân chia tài sản bằng tiền, giao cho cụ quản lý ngôi nhà. Cụ sẽ có trách nhiệm trả kỷ phần bằng tiền cho các đồng thừa kế.

"Hiện nay tôi đã trên 80 tuổi, kính đề nghị tòa án giải quyết trong thời gian sớm để tôi còn ổn định cuộc sống", đơn khởi kiện của cụ N.

Quá trình giải quyết vụ việc, cụ N. ủy quyền cho con gái. Tòa án từng tiến hành hòa giải, nhưng 2 bên không tìm được tiếng nói chung.

Con gái cụ N. cho hay, cha và em trai qua đời đều không để lại di chúc. Cũng từ thời điểm này, mẹ bà và em dâu có nhiều mâu thuẫn dẫn đến không thể sinh sống chung với nhau.

Diện tích đất 44 m2 do vợ chồng cụ N. tự bỏ tiền ra mua của Nhà nước. Về sau, khi xây dựng ngôi nhà 4,5 tầng thay cho căn nhà cấp 4 cũ, vợ chồng cụ N. cũng góp tiền chung với vợ chồng bà H., tỷ lệ ra sao thì không nắm được. Nay, cụ N. muốn phân chia tài sản thừa kế như đã nêu.

Con dâu đề nghị tính công sức chăm sóc cha mẹ chồng 

Không đồng ý với quan điểm của mẹ chồng, bà H. có đơn phản tố. Bà thừa nhận quyền sở hữu diện tích đất 44 m2 là của cha mẹ chồng, tuy nhiên tiền mua là do vợ chồng bà bỏ ra.

Ban đầu căn nhà trên thửa đất chỉ là nhà cấp 4. Sau này, để cuộc sống khang trang hơn, vợ chồng bà H. đã dùng tiền tiết kiệm, vay mượn thêm, xây lên ngôi nhà 4,5 tầng hiện tại. "Khi cha chồng và chồng mất, tôi còn một mình đứng ra tu sửa, cải tạo ngôi nhà", bà H. nêu trong đơn.

Bà H. khẳng định "luôn yêu thương mẹ chồng như mẹ ruột". Quá trình chung sống, vợ chồng bà hoàn thành đầy đủ nghĩa vụ chăm sóc, phụng dưỡng cha mẹ chồng. Nay biết mẹ chồng khởi kiện để chia tài sản thừa kế, bà rất "đau đớn, chua xót".

Người con dâu đề nghị tòa tính toán công sức của mình trong việc tạo lập, phát triển, làm tăng giá trị tài sản đối với ngôi nhà trong vụ kiện. Bà còn đề nghị được tính công sức đã chăm sóc, nuôi dưỡng cha mẹ chồng suốt thời gian 2 bên chung sống với nhau.

Do đang nuôi 2 con nhỏ, bà H. mong muốn được nhận phần di sản bằng hiện vật, sẽ có trách nhiệm thanh toán kỷ phần chênh lệch cho những người thừa kế khác.

Theo dự kiến, hôm nay 9.5, TAND TP.Hà Nội sẽ mở phiên tòa để xét xử vụ kiện nêu trên. Tuy nhiên, hội đồng xét xử đã quyết định hoãn.


*************

Hai hoa hậu Mỹ đồng loạt trả vương miện

Thanh Chi

UmaSofia Srivastava đăng quang Miss Teen USA vào tháng 9.2023

UmaSofia Srivastava đăng quang Miss Teen USA vào tháng 9.2023

INSTAGRAM NV

Trên Instagram cá nhân, UmaSofia Srivastava bất ngờ thông báo từ bỏ vương miện Miss Teen USA 2023, chưa đầy 8 tháng sau khi giành được danh hiệu này. Cô cho biết bản thân đưa ra quyết định này vì các giá trị cá nhân không còn phù hợp với định hướng của tổ chức đứng sau cuộc thi. Cô gửi lời cảm ơn vì sự hỗ trợ từ gia đình, các chị em cùng dự thi và những người hâm mộ. Người đẹp trân trọng khoảng thời gian đã qua cũng như những trải nghiệm với tư cách là người Mỹ gốc Mexico - Ấn Độ đầu tiên giành được danh hiệu này. 

Sau bài đăng của UmaSofia Srivastava, tổ chức Miss Teen USA đăng bài bày tỏ sự tôn trọng với quyết định của người đẹp và cho biết chủ nhân mới của danh hiệu này sẽ sớm được công bố.

Noelia Voigt cũng vừa trả lại vương miện. Cô đăng quang Miss USA vào tháng 9 năm ngoái trước khi đại diện Mỹ tại Miss Universe 2023 và vào top 20 chung cuộc

Noelia Voigt cũng vừa trả lại vương miện. Cô đăng quang Miss USA vào tháng 9 năm ngoái trước khi đại diện Mỹ tại Miss Universe 2023 và vào top 20 chung cuộc

INSTAGRAM NV

Quyết định của UmaSofia Srivastava gây xôn xao cộng đồng fan sắc đẹp Mỹ cũng như quốc tế, nhất là khi thông báo này được đưa ra hai ngày sau khi Noelia Voigt - Miss USA 2023, tuyên bố từ bỏ danh hiệu. Cụ thể, hôm 6.5, Noelia chia sẻ trên trang cá nhân: "Trong cuộc sống, tôi thực sự đánh giá cao tầm quan trọng của việc đưa ra những quyết định mang lại cảm giác tốt nhất cho bạn và sức khỏe tinh thần của bạn. Hành trình của tôi với Miss USA vô cùng ý nghĩa khi được đại diện cho bang Utah với niềm tự hào và sau đó là đại diện Mỹ tại Miss Universe. Đáng buồn thay, tôi đã đưa ra quyết định rất khó khăn là từ bỏ danh hiệu Hoa hậu Mỹ 2023". Cô cũng nhắn nhủ: "Đừng bao giờ thỏa hiệp với sức khỏe thể chất và tinh thần của bạn".

Ngoài ra, khi UmaSofia Srivastava thông báo từ bỏ danh hiệu, Noelia Voigt cũng đưa ra bình luận ủng hộ đàn em: "Yêu em, tự hào về em, thiên thần của chị".

Việc cả Noelia Voigt lẫn UmaSofia Srivastava từ bỏ danh hiệu khiến dân tình bàn tán xôn xao

Việc cả Noelia Voigt lẫn UmaSofia Srivastava từ bỏ danh hiệu khiến dân tình bàn tán xôn xao

INSTAGRAM NV

Việc cả Noelia Voigt và UmaSofia Srivastava đều từ bỏ danh hiệu hoa hậu đang trở thành đề tài gây bàn tán xôn xao. Cộng đồng fan sắc đẹp cho rằng động thái của hai nàng hậu này cho thấy sự bất ổn đáng quan ngại trong nội bộ ban tổ chức. Trong quá khứ, hai cuộc thi Miss USA và Miss Teen USA được điều hành bởi tổ chức Miss Universe (MUO). Đến năm 2020, quyền tổ chức 2 cuộc thi này được cấp cho Crystle Stewart (Hoa hậu Mỹ 2008). Sau cuộc thi Miss USA 2022, MUO đã đình chỉ ban tổ chức do Crystle Stewart đứng đầu vì những cáo buộc thiên vị đối với tân hoa hậu R'Bonney Gabriel. Cuộc thi cũng bị phanh phui nhiều mặt tối qua bộ phim tài liệu How to fix a pageant (2023) khiến dư luận sửng sốt.

Tháng 8.2023, có thông báo rằng Stewart đã từ chức chủ tịch tổ chức Miss USA và nhà thiết kế thời trang Laylah Rose lên thay thế. Tuy nhiên, Rose được cho là không thực hiện những thay đổi tích cực đối với tổ chức.


************
Sau 1 đêm hâm nóng tình cảm cùng chồng, tôi bất ngờ thấy vỏ thuốc lạ dưới sàn và sự thật kinh hoàng phía sau
Chúng tôi quen rồi yêu nhau được 2 năm thì đi đến hôn nhân. Chúng tôi đã gần gũi từ trước khi cưới, nhưng lần đầu tiên của tôi là với chồng. Cũng là chuyện tế nhị nên tôi chẳng dám mở miệng nói với ai, càng không biết chuyện ấy với mọi người như thế nào.

Tôi tình cờ quen biết chồng ở phòng tập, anh là huấn luyện viên thể hình. Ngày trước, tôi vì muốn rèn luyện sức khỏe, tăng cân để có dáng đẹp hơn nên quyết định đi đăng ký tập. Gặp được chồng là huấn luyện viên thân hình khỏe khoắn lực lưỡng, mặt mày điển trai, lại nhiệt tình giúp đỡ nên tôi liền bị thu hút.

Chúng tôi quen rồi yêu nhau được 2 năm thì đi đến hôn nhân. Chúng tôi đã gần gũi từ trước khi cưới, nhưng lần đầu tiên của tôi là với chồng. Cũng là chuyện tế nhị nên tôi chẳng dám mở miệng nói với ai, càng không biết chuyện ấy với mọi người như thế nào.

Dù vậy tôi biết được chồng mình là người có nhu cầu cao trong chuyện chăn gối. Những hôm hai đứa mới lấy nhau, tôi “chiều” chồng đến mức rã rời ray chân. Càng gần gũi với nhau nhiều thì chồng tôi càng có nhiều trò mới lạ, thậm chí tôi còn thấy có chút quái đản.



Ảnh minh họa: Internet

Lần đó chúng tôi đi nghỉ mát cùng nhau, chồng tôi đem theo một loại nước, anh nói là nước tăng lực. Nhưng chỉ khi chuẩn bị thân mật thì chồng mới lấy ra để cả hai cùng uống. Tôi hỏi anh đây là nước gì thì anh cười ẩn ý nói: “Đây là thần dược để tụi mình vui vẻ”.

Lúc đó tôi thấy chồng rất lạ, bỗng cảm thấy lành lạnh sống lương. Chồng tôi sau đó còn mua hẳn mấy thùng nước đó về. Cứ tôi từ chối không uống thì chồng liền tức giận, nói tôi không còn thương anh nữa.

Vừa mới lấy nhau chưa lâu nên tôi không muốn vợ chồng cãi nhau vì chuyện nhỏ nhặt, nên tôi cứ chiều theo ý chồng. Đến một hôm chồng tôi đi vắng, tôi ở nhà dọn dẹp phòng ngủ thì bất ngờ phát hiện một vỉ thuốc rơi ra từ ngăn tủ. Tôi chợt nhớ ra đó là vỉ thuốc chồng thường uống, còn nói với tôi là thuốc bổ tốt cho sức khỏe.

Không hiểu sao lúc đó tôi bán tín bán nghi, lên mạng tìm hiểu về tên thuốc. Khi tra ra xem, tôi choáng váng sốc ngất khi biết bí mật của chồng. Đó là loại thuốc có chức năng tăng cường và kéo dài thời gian gần gũi. Tôi không ngờ mỗi lần chồng thân mật với mình đều phải dựa vào loại thuốc này.

Chuyện tế nhị này làm tôi băn khoăn quá. Chồng tôi gặp vấn đề khó nói mới phải dùng tới loại thuốc đó, chứng tỏ anh cũng tự ti về bản thân. Nhưng nếu anh cứ lạm dụng thuốc đó thì sẽ không tốt cho sức khỏe. Tôi thật sự không biết phải làm sao, mọi người có thể cho tôi ý kiến được không?
************

Diva Mỹ Linh: 'Tôi phải ăn nhờ ở đậu nhà bạn bè, tiền không có

Nguyễn Thị Nga


"Tôi hay được quý nhân phù trợ, đúng lúc khó khăn sẽ có người tới chỉ cho tôi cách cởi nút thắt" – Mỹ Linh nói.


Mới đây, tại chương trình Trò chuyện với tương lai, diva Mỹ Linh đã chia sẻ về việc cô dám tập nhảy, vũ đạo tại show Chị đẹp đạp gió rẽ sóng: "Thực ra, tôi trót đâm lao nên phải theo lao thôi, cưỡi lên lưng hổ rồi thì phải theo, chẳng lẽ lại nhảy xuống thì ngã. Thôi thì, ai làm gì thì tôi làm nấy, dù cũng đau lưng lắm".

Diva Mỹ Linh: Tôi phải ăn nhờ ở đậu nhà bạn bè, tiền không có, mặt đầy tàn nhang-1

Mỹ Linh

Về con đường âm nhạc, sự nghiệp của mình, Mỹ Linh tâm sự: "Con đường làm nghề của tôi cũng có lúc khó khăn. Nhưng tôi nghĩ, ai trong cuộc đời cũng có lúc lên lúc xuống và phải có khó khăn.

Tuy nhiên, tôi hay được quý nhân phù trợ, đúng lúc khó khăn sẽ có người tới chỉ cho tôi cách cởi nút thắt, rằng nên thế này hay thế kia. Lúc tôi nghe theo, lúc chỉ nghe một nửa và lắng nghe chính mình nữa. May quá, tôi đều vượt thoát an toàn.

Tôi nghĩ, độ tuổi từ 18 đến 30 tuổi là lứa tuổi có rất nhiều suy nghĩ, không chỉ về nghề nghiệp mà còn về tình yêu, hôn nhân. Những chuyện này là bình thường.

Nhiều người may mắn vì có gia đình, những người bạn tốt đồng hành. Nhiều người lại không may mắn khi gặp những người có năng lượng tiêu cực, khiến họ bị nhụt chí, hoặc quá bay. Bay quá cũng chết mà cái gì cũng không dám làm lại càng không được.

Lần đầu đi thi hát, tôi hát oét, hát hỏng, còn kém hơn nghiệp dư bây giờ. Nhưng khi ấy không ai chê tôi, bảo tôi hát hỏng, hát như vậy không được. Mọi người cứ bảo là ai cũng thế, cứ từ từ rồi sẽ được. Tính tôi hay tin người, chỉ tin những lời khen".

Diva Mỹ Linh: Tôi phải ăn nhờ ở đậu nhà bạn bè, tiền không có, mặt đầy tàn nhang-2

Về việc đi tiên phong cho một số dòng nhạc mới, Mỹ Linh tâm sự: "Ở thời của tôi, mọi người đều hát những bài giống nhau. Có một bài hát nhiều khi phải 10 ca sĩ cùng hát.

Tôi lại đang trăn trở khẳng định bản thân mình nên muốn tìm bài mới để viết tên mình trên những bài hát đó. Vì thế, tôi tìm đến các nhạc sĩ để đặt viết bài, nhờ họ sáng tác bài mới cho mình.

Tôi tìm đến ban nhạc Anh Em để tìm cơ hội cho bản thân. Hồi đó, tôi một mình đi tàu từ Hà Nôi vào TP.HCM, ở suốt 3 tháng, mượn xe máy của bạn đi mọi ngóc ngách để tìm cơ hội cho bản thân. Mọi thứ không phải lúc nào cũng tốt đẹp ngay.

Tại TP.HCM, tôi phải ăn nhờ ở đậu nhà bạn bè, tiền không có, cũng không có phấn son, chống nắng, mặt đầy tàn nhang. Tôi cứ phóng xe đi hết chỗ nọ chỗ kia, xin hát thử bài này bài kia. Mọi thứ ghép lại với nhau để tôi có được ngày hôm nay"
***********

Kết hôn được 12 ngày, chàng trai liền đi kiện vì phát hiện ra vợ mình là đàn ông


HHT - Sự việc này đúng là rất trớ trêu, khi một người đàn ông cưới vợ được 12 ngày mới phát hiện ra vợ mình là nam hoàn toàn chứ không phải nữ. Điều này là trái với mong muốn của anh, nên anh quyết tâm đi kiện người mà mình vừa kết hôn.

Thường thì người ta phải tìm hiểu nhau rất kỹ trước khi đi đến hôn nhân, những điều cơ bản về đối phương như tên tuổi, giới tính, gia đình… thì ít ra cũng phải biết.

Nhưng một chàng trai ở Indonesia lại rơi vào tình huống rất oái oăm: Điều mà lẽ ra anh nên biết từ ngày đầu tiên quen nhau lại chỉ được phát hiện ra sau khi anh cưới vợ những 12 ngày.

Theo trang tin Detik của Indonesia, chàng trai này 26 tuổi, tên viết tắt là A., đã yêu “cô” Adinda Kanza được một năm. Nhưng phải đến tuần trăng mật của họ - tức là sau khi kết hôn, anh ấy mới rất sốc khi biết Adinda là nam giới hoàn toàn.

Kết hôn được 12 ngày, chàng trai liền đi kiện vì phát hiện ra vợ mình là đàn ông ảnh 1

Ảnh cưới của anh A. và "cô" Adinda. Ảnh: Detik.

A. kể rằng anh bắt đầu nghi ngờ vì sau khi cưới mà Adinda vẫn từ chối những hành động thân mật bằng nhiều lý do như mệt, đau đầu…

“Adinda còn không chịu trò chuyện với ai, bao gồm cả gia đình tôi” - anh A. nói.

Tra hỏi bằng được thì anh mới biết Adinda là đàn ông.

Rất tức giận vì bị lừa dối theo kiểu này, anh A. đã báo cảnh sát.

Theo cảnh sát địa phương, Adinda quả thật có ngoại hình và tác phong như một cô gái thực sự. Adinda trang điểm khéo léo, có giọng nói nhẹ nhàng, người khác không thể biết được anh ta là nam.

Kết hôn được 12 ngày, chàng trai liền đi kiện vì phát hiện ra vợ mình là đàn ông ảnh 2

Cảnh sát cũng thừa nhận rằng Adinda trông như một cô gái thực sự, rất khó để biết "cô ấy" là nam giới. Ảnh minh họa: Asianet News.

Adinda hiện đang bị cảnh sát tạm giữ. Cha của anh ta cũng đã thừa nhận con mình là nam và không hiểu tại sao anh ta lại giả vờ là nữ để kết hôn với A. Chuyện càng khó hiểu hơn vì anh A. cho biết rằng xưa nay Adinda vẫn bảo cha mình mất tích nhiều năm rồi, nhưng hóa ra người cha đâu có mất tích.

Trước đây, cũng có một người đàn ông khác ở Indonesia kết hôn xong mới phát hiện ra vợ mình là nam giới, nhưng ngay sau hôm cưới thì anh ấy đã phát hiện ra rồi chứ không phải kiên nhẫn chờ đến 12 ngày như anh A. trong tình huống mới này.


************

Từng dặn lòng phải giữ mình, tránh xa cờ bạc, trai gái nhưng khi trở thành “tỷ phú của các tỷ phú” Sài Gòn xưa, anh cọ thùng chứa dầu ngày nào lại tốn tiền để làm một việc.


Tỷ phú của các tỷ phú Sài Gòn xưa

Thập niên 1960, người dân Sài Gòn không ai không biết đến danh tiếng Trần Thành, vị doanh nhân được mệnh danh là “tỷ phú của các tỷ phú Sài Gòn”. Tuy nhiên đến nay, có rất ít tài liệu ghi lại cuộc đời từ thuở thiếu thời của ông.

Sách Những gương mặt tỷ phú Sài Gòn trước năm 1975 của tác giả Dương Đức Dũng cũng chỉ ghi, Trần Thành sinh ra trong một gia đình người Hoa gốc Triều Châu. Ông rời quê hương, đến vùng Chợ Lớn vào những năm 1940.

Trước tháng 8/1945, Trần Thành còn là cậu thanh niên bữa đói, bữa no, lê mòn đôi dép đi xin việc tại các hãng, xưởng của người Hoa ở vùng Chợ Lớn. Cuối cùng, Trần Thành được người chủ xưởng chế biến dầu thực vật họ Trịnh nhận vào làm. Công việc là cọ rửa thùng chứa dầu.

Chàng trai không chê lương bèo bọt, làm việc rất chăm chỉ. Nhờ sự cần mẫn, trung thành, anh được ông chủ họ Trịnh rất mực tin tưởng, yêu mến.

Chuyện tỷ phú giàu có bậc nhất Sài Gòn một thời chi núi tiền đổi một thú vui-1
Tờ quảng cáo bột ngọt Vị Hương Tố của tỷ phú Trần Thành. Ảnh sưu tầm

Ông chủ từng bước giao cho cậu thanh niên cọ thùng chứa dầu các vị trí: Phụ trách khâu vệ sinh nhà xưởng; quản lý vật tư và thu mua nguyên liệu sản xuất. Được giao trọng trách thu mua nguyên liệu, Trần Thành mở rộng địa bàn ra khắp các tỉnh miền Nam và sang cả Campuchia.

Từng bước, Trần Thành trở thành nhà cung cấp độc quyền nguyên liệu sản xuất cho xưởng chế biến dầu ăn của ông chủ họ Trịnh. Sau đó, Trần Thành tách ra để kinh doanh độc lập.

Trần Thành được ông chủ họ Trịnh tin tưởng, cho vay vốn để xây dựng cơ nghiệp riêng. Với đầu óc kinh doanh nhạy bén, đặc biệt đề cao chữ tín, chỉ trong thời gian ngắn, Trần Thành thâu tóm tất cả nguồn nguyên liệu, trở thành nhà cung cấp độc quyền cho các cơ sở sản xuất dầu ăn.

Tuy nhiên, đỉnh cao sự nghiệp của Trần Thành chỉ đến sau khi ông quyết định nhập dây chuyền sản xuất bột ngọt của Nhật Bản về Sài Gòn. Năm 1960, ông thành lập công ty Thiên Hương để sản xuất bột ngọt hiệu Vị Hương Tố.

Bột ngọt Vị Hương Tố ngay lập tức chiếm được thị phần nhờ chất lượng tốt, giá rẻ. Chỉ trong một thời gian ngắn, bột ngọt của ông chiếm đến 80% thị trường. 

Không lâu sau, Vị Hương Tố dần đánh bật sản phẩm bột ngọt của Nhật Bản, Đài Loan (Trung Quốc) khỏi thị trường trong nước. Trần Thành từ “ông trùm” nguyên liệu sản xuất dầu ăn trở thành “vua bột ngọt” tại Sài Gòn.

Thành công trên giúp “vua bột ngọt” có đủ vốn đầu tư, phát triển thêm các mặt hàng mì ăn liền, nước tương, tàu vị yểu… Những mặt hàng trên đều thành công và mang lại cho ông nguồn lợi nhuận khổng lồ.

Lợi nhuận ấy giúp ông thoải mái đầu tư ở nhiều lĩnh vực kinh doanh khác như ngũ cốc, khách sạn, nhà hàng, bệnh viện, trường học…

Sau khi chiếm lĩnh thị trường trong nước một cách vững chắc, Trần Thành dần lấn sang thị trường nước ngoài. Ông tung vốn đầu tư vào bất động sản, nhà hàng, khách sạn ở Singapore; Đài Loan, Hồng Kông (Trung Quốc)…

Người cùng thời không có bất cứ con số thống kê cụ thể nào về tài sản của “vua bột ngọt”. Tuy nhiên, với sản nghiệp trải rộng từ trong nước ra nước ngoài, người Sài Gòn xưa phong cho doanh nhân Trần Thành là “tỷ phú của các tỷ phú”.

Vung tiền chinh phục mỹ nhân

Trong tác phẩm Những gương mặt tỷ phú Sài Gòn trước năm 1975, tác giả Dương Đức Dũng nhận định: “Với Trần Thành, làm ăn là phải cần kiệm và hết sức giữ mình, phải tránh khỏi các thói đam mê ăn chơi, tiêu xài phung phí”.

Đặc biệt, ông thường nhấn mạnh quan niệm: “Làm ăn cũng khổ như đi tu. Phải tránh cờ bạc, rượu chè, trai gái, hút xách”. Tuy nhiên, khi có tài sản khổng lồ, ông cũng hưởng thụ, sa đà vào những cuộc tình ngốn tiền của.

Chuyện tỷ phú giàu có bậc nhất Sài Gòn một thời chi núi tiền đổi một thú vui-2
Một địa chỉ trên đường Hải Thượng Lãn Ông, phường 10, quận 5 - nơi trước kia là trụ sở công ty Thiên Hương của ông Trần Thành. Ảnh. Hà Nguyễn

Nổi tiếng nhất trong số này là cuộc tình chóng vánh nhưng tiêu tốn không ít tiền giữa ông và nữ ca sĩ, diễn viên điện ảnh nổi tiếng của Đài Loan (Trung Quốc) Thang Lan Hoa. Theo tác giả Dương Đức Dũng, tỷ phú Trần Thành gặp gỡ nữ diễn viên Thang Lan Hoa trong một lần bà đến Sài Gòn biểu diễn.

Theo các tư liệu cũ, nữ nghệ sĩ Thang Lan Hoa sinh năm 1951 tại Alishan, Đài Loan (Trung Quốc). Năm 18 tuổi, Thang Lan Hoa đã tham gia đóng phim và nổi tiếng xinh đẹp. Ngoại hình của Thang Lan Hoa khiến thế giới cho rằng, những cô gái đến từ Alishan đều là mỹ nhân.

Khi Thang Lan Hoa sang Sài Gòn biểu diễn, “vua bột ngọt” Trần Thành đã mê đắm vẻ đẹp sắc nước hương trời của nữ nghệ sĩ dù lúc đó, ông đã có gia đình.

Ông tìm mọi cách làm quen, gần gũi để chinh phục người đẹp. Sách Những gương mặt tỷ phú Sài Gòn trước năm 1975 viết: “Để có được cảm tình của người đẹp, ông đã không ngần ngại tiêu xài những món tiền to, những quà tặng đắt giá, những chuyến du lịch tốn kém ở Đài Loan, Hồng Kông”.

Cuối cùng, những viên đá quý đắt giá trong thế giới kim hoàn, vô số chuyến du lịch hạng sang… đã làm xiêu lòng minh tinh xứ Đài. Tuy nhiên, mối tình nhuốm màu kim tiền ấy không kéo dài được lâu.

Sau ít thời gian mặn nồng, tiêu tốn tiền bạc, tỷ phú Trần Thành và nữ nghệ sĩ chia tay. Tuy nhiên, cuộc chia ly ấy không khiến "vua bột ngọt" Sài Gòn đau lòng. Ngược lại, nó chỉ là sự khởi đầu cho tình trường nhiều trắc trở của ông.

Chia tay Thang Lan Hoa không lâu, trong một dịp sang Singapore làm ăn, tỷ phú Trần Thành gặp gỡ và có quan hệ yêu đương với một phụ nữ khác. Lần này, ông và cô gái Singapore có một người con chung.

Tuy vậy, không có nhiều tài liệu về cuộc tình này. Cả hai không có với nhau quá nhiều kỷ niệm mặn nồng. Bởi, năm 1972, khi đến vũ trường Maxim’s chơi, ông đã gặp gỡ và yêu một cô vũ nữ.

Một số tài liệu cũ ghi lại rằng, cô vũ nữ trên trẻ hơn vị tỷ phú rất nhiều. Cô không chỉ xinh đẹp mà còn được lòng mọi người. Thế nên, khi trở thành nhân tình của vị tỷ phú, cô được ông hết mực cưng chiều.

Đổi lại, người này cũng hy sinh tuổi trẻ của mình để chăm lo cho “vua bột ngọt”. Thậm chí, ngay cả khi ông không còn tài sản, bà vẫn ở bên cạnh chăm sóc, yêu thương ông.

Sau năm 1975, tỷ phú Trần Thành ra nước ngoài định cư. Từ đó, người dân không còn nhiều tin tức về hậu vận và tình trường của vị tỷ phú từng được mệnh danh là người giàu có bậc nhất Sài Gòn trước đây.


**************

Hoạ sĩ "tàng hình" điêu luyện gây sốt mạng xã hội ở Trung Quốc

NGUYỄN LIỄU/VTC News

Theo SCMP, họa sĩ Vương Lương, 35 tuổi, ở tỉnh Sơn Đông (Trung Quốc) được hơn một triệu người hâm mộ trên mạng xã hội Douyin đặt biệt danh “người tắc kè hoa” với những tác phẩm vẽ bản thân độc đáo. Những tác phẩm biến bản thân “tàng hình” của anh luôn thu hút sự chú ý của đông đảo người dùng mạng xã hội nước này.

Hoạ sĩ tàng hình điêu luyện gây sốt mạng xã hội ở Trung Quốc - Ảnh 1.

Những tác phẩm mà anh Vương gần như "tàng hình" trong ảnh. (Ảnh: SMCP)

Với bảng màu và cọ, anh Vương tự vẽ lên người theo màu sắc và sự biến đổi ánh sáng của khung cảnh như sông, đá, cây cối và hoa. Sau đó, anh đứng vào phông nền của khung cảnh, khiến bản thân như đã “hòa lẫn” vào cảnh vật trong bức ảnh, tương tự đặc tính của loài tắc kè hoa trong tự nhiên.

“Tác phẩm nghệ thuật của tôi muốn thể hiện khái niệm con người hòa mình và sống hòa hợp với thiên nhiên. Tôi hy vọng có thể ủng hộ việc bảo tồn thiên nhiên thông qua các tác phẩm của bản thân”, chàng họa sĩ chia sẻ.

Anh Vương bắt đầu học vẽ từ năm 14 tuổi và sau đó đăng ký vào một trường đại học nghệ thuật hàng đầu tại Trung Quốc. Sau khi tốt nghiệp và công việc kinh doanh tranh tường chịu ảnh hưởng do COVID-19, anh đã nghĩ ra ý tưởng sử dụng kỹ năng của mình tạo ra những tác phẩm “có tác động xã hội”.

“Môi trường ngày nay bị thiệt hại rất nghiêm trọng. Thông qua nghệ thuật vẽ trên cơ thể, tôi muốn thể hiện mối quan hệ giữa con người và thiên nhiên, thể hiện vẻ đẹp của thế giới tự nhiên”, anh nói.

Hoạ sĩ tàng hình điêu luyện gây sốt mạng xã hội ở Trung Quốc - Ảnh 2.

Họa sĩ Vương "ẩn mình" trước hồ sen. (Ảnh: SCMP)

Kể từ năm 2020, Vương và trợ lý của anh đã tạo ra hàng nghìn tác phẩm ở các thành phố như Bắc Kinh, Lạc Dương, Tế Nam ở Trung Quốc, với khung cảnh là danh lam thắng cảnh nổi tiếng hoặc gần những tòa nhà mang tính biểu tượng ở khu đô thị.

Anh Vương nói: “Khung cảnh chúng tôi chọn càng lớn và tiêu biểu thì chúng tôi càng hứng thú, vì nó tăng cường hiệu ứng tàng hình”.

Anh Vương thường phải mất từ ​​hai đến ba giờ để hoàn thành một tác phẩm, sử dụng sơn acrylic, cọ dầu và các công cụ khác và anh chỉ vẽ vào những ngày nắng.

"Việc lựa chọn khung cảnh làm nền và màu sắc là rất quan trọng. Việc phối màu và sử dụng ánh sáng càng chính xác thì sự hòa hợp giữa nền và ánh sáng mặt trời càng tốt", anh giải thích.

Những tác phẩm độc đáo này cũng nhận phải không ít sự nghi ngờ cho rằng người họa sĩ có thể đã dùng máy tính để chỉnh sửa và tạo hiệu ứng khiến bản thân tàng hình.

Để chứng minh tính chân thật, anh Vương đã đăng video không chỉnh sửa về toàn bộ quá trình thực hiện tác phẩm và nhận được rất nhiều lời khen ngợi.

Ngoài anh Vương, một họa sĩ “tàng hình” khác đến từ tỉnh Sơn Đông là Liu Bolin cũng đã nhận được sự ca ngợi của quốc tế với các cuộc triển lãm ở Paris, New York, Ý,...

Anh ấy vẽ mình trên nền của nhiều công trình kiến ​​​​trúc khác nhau và hòa lẫn vào các cảnh nền khác nhau rồi chụp ảnh. Nếu không tinh mắt, khó có thể nhận ra Bolin trước khung cảnh nào đó.


*********

Nam sinh đạt điểm cao trong kỳ thi ĐH, chưa kịp ăn mừng đã bị cảnh sát bắt giữ: Nguyên nhân khiến cha mẹ và giáo viên lặng người

Ánh Lê

Làm cha làm mẹ, ai cũng muốn thấy con mình giỏi giang và thành đạt. Cũng chính vì vậy mà kỳ vọng về học tập là một trong những kỳ vọng phổ biến nhất mà các bậc phụ huynh thường đặt lên con cái. Sự kỳ vọng này có thể là động lực để con phát triển, nhưng cũng có thể là gánh nặng áp lực dẫn đến những hậu quả khôn lường. Câu chuyện dưới đây là một ví dụ.

“Gánh nặng kỳ vọng” của cậu học sinh nghèo

Dương Bác sinh ra tại một thị trấn thuộc tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc. Cha cậu làm công nhân trong một nhà máy nhỏ, còn mẹ ở nhà nội trợ. Vì hoàn cảnh gia đình khá khó khăn nên cha mẹ Dương Bác chỉ mong con trai học hành giỏi giang và có thể thi đỗ vào một trường đại học tốt. Có vậy, họ mới có thể đi ra khỏi vùng quê nghèo này và con trai cũng sẽ có tương lai tốt đẹp hơn.

Nam sinh đạt điểm cao trong kỳ thi ĐH, chưa kịp ăn mừng đã bị cảnh sát bắt giữ: Nguyên nhân khiến cha mẹ và giáo viên lặng người - Ảnh 1.

Dương Bác. Ảnh: Toutiao

Không phụ lòng mong mỏi của cha mẹ, từ khi học tiểu học, Dương Bác đã bộc lộ khả năng xuất sắc của mình. Trong lớp, cậu luôn nằm trong số những người giỏi nhất, có điểm số cao nhất. Để duy trì thành tích đó, Dương Bác rất ít khi vui chơi với bạn bè mà luôn dành phần lớn thời gian để làm bài tập về nhà hoặc ôn bài. Dẫu vậy, trong 1 kỳ thi quan trọng năm lớp 5, vì sơ suất khi làm bài nên Dương Bác chỉ đạt điểm thấp. Điều này khiến cha mẹ rất phiền lòng nên đã lớn tiếng la mắng cậu.

Trải nghiệm đó đã để lại tổn thương tâm lý sâu sắc cho Dương Bác. Cũng từ đó, cậu có một nỗi ám ảnh với việc bị điểm kém. Không những vậy, sự tự tin trước đây của cậu bé này cũng không còn, thay vào đó là sự nghi ngờ và lo sợ về khả năng của mình. Cậu sợ rằng mình sẽ không làm tốt bài thi và không đáp ứng được kỳ vọng của cha mẹ nên lại lao đầu vào học hành.

Nam sinh đạt điểm cao trong kỳ thi ĐH, chưa kịp ăn mừng đã bị cảnh sát bắt giữ: Nguyên nhân khiến cha mẹ và giáo viên lặng người - Ảnh 2.

Ảnh minh họa: Toutiao

Nhờ sự chăm chỉ đó, điểm số những năm học cấp 2 và cấp 3 của Dương Bác đều rất tốt. Tuy nhiên, trước mỗi kỳ thi quan trọng, cậu học sinh này lại có tâm lý không được ổn định. Vì áp lực điểm số, trong kỳ thi cuối cấp, Dương Bác đã gian lận để có điểm số cao nhất. Việc làm này của cậu đã bị thầy giáo phát hiện và khiển trách. Những lời nói của thầy giáo trở thành một đòn giáng nặng nề khiến niềm tin và tinh thần chiến đấu trước của cậu dần biến mất.

Dưới áp lực tâm lý to lớn này, Dương Bá bắt đầu nảy sinh những suy nghĩ không lành mạnh và hoài nghi chính bản thân mình. Đã có lúc, Dương Bác tự hỏi những thành tích bấy lâu nay của mình liệu có phải chỉ là may mắn hay không.

Khác biệt nhỏ trong suy nghĩ dẫn đến sai lầm lớn

Năm 2013, khi kỳ thi tuyển sinh đại học đến gần thì áp lực với Dương Bác càng lớn. Vì không tự tin mình có thể đạt điểm cao trong kỳ thi này, Dương Bác đã nghĩ ra một ý tưởng khủng khiếp. Đó là ăn trộm đề thi tuyển sinh đại học. Chỉ khi biết trước được đề thi, cậu mới có thể làm tốt và không còn phải lo lắng về việc bố mẹ thất vọng về mình nữa.

Với suy nghĩ đó, trước ngày thi diễn ra, nam sinh này đã nghe ngóng được thông tin về địa điểm cất giữ đề thi và lên kế hoạch hành động.

Theo Toutiao, Dương Bác đã sử dụng các công cụ như búa và cờ lê để cắt nguồn điện và tìm cách đột nhập vào căn phòng bí mật nơi cất giữ đề thi. Để xóa dấu vết, nam sinh này còn dùng búa tạ đập vỡ camera giám sát trong căn phòng bí mật và khôi phục lại hiện trường. Tối hôm đó, Dương Bác nghiên cứu đề thi cả đêm và cố gắng ghi nhớ tất cả đáp án.

Nam sinh đạt điểm cao trong kỳ thi ĐH, chưa kịp ăn mừng đã bị cảnh sát bắt giữ: Nguyên nhân khiến cha mẹ và giáo viên lặng người - Ảnh 3.

Ảnh minh họa: Toutiao

Rồi ngày thi cũng đến, mọi chuyện vẫn tốt đẹp cho đến khi nam sinh này nhận được đề thi và phát hiện nó không giống với tờ đề mà cậu biết trước đó. Hóa ra, sự việc “trộm đề thi” đã bị cơ quan giáo dục phát giác. Cảnh sát cũng đã được điều động vào cuộc điều tra. Để kỳ thi được diễn ra một cách bình thường, đề thi dự phòng đã được sử dụng thay thế cho đề thi chính thức.

Kỳ thi đại học năm đó, Dương Bác đạt 515 điểm và vẫn là một trong số những học sinh có thành tích cao của trường. Tuy nhiên, khi niềm vui này đến chưa được bao lâu, Dương Bác đã bị cảnh sát bắt giữ vì tội lấy trộm tài liệu bí mật của nhà nước Trung Quốc lĩnh vực giáo dục và đào tạo. Biết được tin này, cha mẹ và thầy cô của Dương Bác vô cùng bàng hoàng bởi trong mắt họ, cậu luôn là học sinh ngoan ngoãn và có thành tích tốt.

Theo thông tin từ phía cảnh sát, dù Dương Bác đã cố gắng che dấu hành vi sai phạm của mình, thế nhưng từ dấu vân tay và một vài manh mối mà nam sinh này để lại, họ đã xác định được cậu chính là thủ phạm ăn trộm đề thi. Qua thẩm tra, đối tượng này cuối cùng cũng đã cúi đầu nhận tội. 7 năm tù chính là cái giá mà nam sinh này phải trả giá cho hành động dại dột của mình.

Nam sinh đạt điểm cao trong kỳ thi ĐH, chưa kịp ăn mừng đã bị cảnh sát bắt giữ: Nguyên nhân khiến cha mẹ và giáo viên lặng người - Ảnh 4.

Ảnh minh họa: Toutiao

Về phía cha mẹ Dương Bác, sau khi biết rõ ngọn ngành sự việc, họ đau khổ và vô cùng ân hận khi biết sự kỳ vọng to lớn của mình lại chính là nguyên nhân khiến con trai có hành vi cực đoan như vậy. Tuy nhiên, hối hận lúc này cũng đã muộn màng.

Có thể thấy, sự kỳ vọng của cha mẹ đối với con cái không chỉ đơn thuần là một mong muốn, mà còn là một yếu tố quan trọng đối với sự phát triển và sức khỏe tinh thần của trẻ. Nếu sự kỳ vọng đó vượt quá khả năng thực tế của con, nó có thể trở thành một áp lực đè nặng lên tâm trí, khiến trẻ không chỉ mệt mỏi về cả thể chất mà cả tinh thần. Thậm chí có thể dẫn đến những hệ lụy nghiêm trọng như trường hợp của nam sinh Dương Bác nói trên.

Chính vì vậy, thay vì đặt quá nhiều kỳ vọng lên con cái, phụ huynh cũng đồng hành cùng con để hiểu và nắm vững tình hình cũng như nhu cầu của con mình. Từ đó, đưa ra được phương pháp giúp con giữ vững tinh thần và tiến bước trên con đường phát triển bản thân.

Nguồn: Toutiao


**********

Vụ dòi bò lúc nhúc trong pate: Đình chỉ vĩnh viễn hoạt động quán

Phạm Trang

Liên quan đến sự việc dòi bò lúc nhúc trên miếng pate thu hút sự chú ý của dư luận trong ngày qua, đến tối 9/5, Ban quản trị chuỗi Bánh mì chảo Cột Điện Quán cho biết, ngay sau khi phát hiện sự việc xảy ra tại cơ sở Thái Bình, ban quản trị đã ngay lập tức cử cán bộ giám sát tới kiểm tra trực tiếp tại cơ sở, từ nguyên liệu tới quy trình bảo quản, chế biến.

Cùng với đó, ban quản trị chuỗi cũng ra quyết định đình chỉ vĩnh viễn hoạt động của cơ sở Cột Điện Quán Thái Bình vì đã không tuân thủ các nội quy và yêu cầu vệ sinh an toàn thực phẩm của chuỗi. Đồng thời chưa quản lý được sát sao nhân viên trong quá trình bảo quản nguyên liệu, gây ra hậu quả nghiêm trọng.

Theo ban quản trị chuỗi bánh mì chảo Cột Điện Quán, loại pate cơ sở Thái Bình sử dụng nhập từ trên tổng hệ thống bánh mì chảo, được sản xuất theo quy trình nghiêm ngặt và kiểm định; là loại đóng khuôn được cấp đông, chỉ khi sử dụng mới lấy từ tủ cấp đông ra cắt và rán. Tuy nhiên, quá trình bảo quản pate tại cơ sở Thái Bình chưa đảm bảo quy định nên khiến pate bị hỏng.

Vụ dòi bò lúc nhúc trong pate: Đình chỉ vĩnh viễn hoạt động quán - Ảnh 1.

Với khách hàng gặp sự cố ngày 7/5, đại diện thương hiệu đã gọi điện trực tiếp để xin lỗi. Cùng với đó, nếu bất cứ khách hàng nào đã từng dùng món ăn tại cơ sở Thái Bình gặp vấn đề sức khỏe có thể liên hệ đến ban quản trị của chuỗi để có biện pháp xử lý tốt nhất.

"Ban quản trị chuỗi đã đặc biệt thông báo tới tất cả các cơ sở trong hệ thống, yêu cầu tất cả các cơ sở rà soát lại hoạt động vệ sinh và công tác quản lý nhân sự tại cơ sở mình, cử cán bộ giám sát tới kiểm tra một lần nữa toàn bộ cơ sở trong hệ thống. Chúng tôi sẽ quyết liệt để đảm bảo sự việc tương tự không tái diễn.

Chúng tôi xin nhận mọi trách nhiệm và xin được lắng nghe ý kiến đóng góp từ tất cả mọi người để tiếp tục được đồng hành, phục vụ Quý khách trên chặng đường phía trước." - Ban quản trị chuỗi Bánh mì chảo Cột Điện Quán cho hay.

Trước đó, trên MXH không ngừng lan truyền đoạn video ghi lại hình ảnh những thực khách khi đến thưởng thức món bánh mì chảo tại Bánh mì chảo Cột Điện Quán cơ sở Thái Bình đã thấy những con dòi bò lúc nhúc trong miếng pate.

Ngay khi phát hiện điều này, thực khách lập tức thông báo cho nhân viên. Dù nhân viên đề nghị đổi chảo mới, nhưng nhóm khách vẫn từ chối việc tiếp tục dùng bữa và rời đi.


**************


MauLon.Net - Ảnh sex Nikumikyo Em ngây thơ dễ dụ
MauLon.Net - Ảnh sex Nikumikyo Em ngây thơ dễ dụ
MauLon.Net - Ảnh sex Nikumikyo Em ngây thơ dễ dụ
MauLon.Net - Ảnh sex Nikumikyo Em ngây thơ dễ dụ
MauLon.Net - Ảnh sex Nikumikyo Em ngây thơ dễ dụ
MauLon.Net - Ảnh sex Nikumikyo Em ngây thơ dễ dụ
MauLon.Net - Ảnh sex Nikumikyo Em ngây thơ dễ dụ
MauLon.Net - Ảnh sex Nikumikyo Em ngây thơ dễ dụ
MauLon.Net - Ảnh sex Nikumikyo Em ngây thơ dễ dụ
MauLon.Net - Ảnh sex Nikumikyo Em ngây thơ dễ dụ
MauLon.Net - Ảnh sex Nikumikyo Em ngây thơ dễ dụ
MauLon.Net - Ảnh sex Nikumikyo Em ngây thơ dễ dụ
MauLon.Net - Ảnh sex Nikumikyo Em ngây thơ dễ dụ
MauLon.Net - Ảnh sex Nikumikyo Em ngây thơ dễ dụ
MauLon.Net - Ảnh sex Nikumikyo Em ngây thơ dễ dụ
MauLon.Net - Ảnh sex Nikumikyo Em ngây thơ dễ dụ

***********

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá cải 10 - 5 -2024

xxx

hcm-damtac****************

Bị tống tiền vì gửi clip "nóng" cho người lạ

Cao Nguyên

Ngày 10-5, Cơ quan CSĐT Công an huyện Krông Nô, tỉnh Đắk Nông cho biết đã khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam Lê Công Toàn (SN 1995, ngụ TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Bị tống tiền vì gửi clip "nóng" cho người lạ- Ảnh 1.

Cơ quan điều tra đọc lệnh khởi tố, bắt tạm giam Lê Công Toàn

Theo điều tra ban đầu, Toàn đã lập nhiều tài khoản mạng xã hội rồi tải các hình ảnh nhạy cảm của các cô gái trẻ đẹp, cài đặt làm hình đại diện. Sau đó, Toàn kết bạn với nhiều người là nam giới rồi nhắn tin trò chuyện và gửi cho nhau các hình ảnh, clip có nội dung khiêu dâm.

Ngày 15-3, Lê Công Toàn sử dụng tài khoản mạng xã hội Facebook có tên "Nhung Nhung" gửi lời mời kết bạn đến tài khoản Facebook của anh L.X.H. (SN 2003, ngụ huyện Krông Nô). Thấy tài khoản có hình ảnh đại diện là con gái nên anh H. đồng ý kết bạn, nhắn tin qua lại làm quen.

Trong quá trình trò chuyện, Toàn đã dùng các clip nhạy cảm trên mạng gửi cho anh H. và đề nghị người này quay clip khiêu dâm của mình gửi lại.

Đến ngày 1-4, Toàn dùng những hình ảnh, clip khỏa thân của anh H. để đe dọa và yêu cầu nạn nhân chuyển tiền. Nếu không thực hiện yêu cầu, Toàn sẽ phát tán lên mạng xã hội và gửi cho người thân, bạn bè anh H.

Lo sợ, từ ngày 1-4 đến ngày 22-4, anh H. đã chuyển cho Toàn tổng cộng 2,4 triệu đồng qua tài khoản ngân hàng.

Hiện vụ án đang tiếp tục điều tra mở rộng nên cơ quan công an đề nghị ai từng là bị hại của Toàn thì liên hệ để phối hợp giải quyết
*************

Vụ giết người đặc biệt nghiêm trọng ở Vĩnh Long

Tin - ảnh: Hồng Thắm

Chiều 10-5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Trà Ôn đã bàn giao các đối tượng giết người cho Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Vĩnh Long tiếp tục điều, xử lý.

Vụ giết người đặc biệt nghiêm trọng ở Vĩnh Long- Ảnh 1.

2 đối tượng liên quan vụ giết người

Trước đó, vào khoảng 0 giờ 45 phút ngày 8-5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Trà Ôn nhận được tin báo về việc Trung tâm Y tế huyện tiếp nhận nạn nhân Lê Hoàng Nam (SN 2000; ngụ xã Phú Thành, huyện Trà Ôn) tử vong, trên người có vết thương.

Qua xác minh, nhận thấy đây là vụ án giết người có tính chất đặc biệt nghiêm trọng nên lực lượng cảnh sát hình sự phối hợp các đơn vị nghiệp vụ của Công an tỉnh Vĩnh Long và Công an thị trấn Trà Ôn tiến hành xác minh các thông tin liên quan về vụ án.

Với sự quan tâm chỉ đạo đặc biệt của lãnh đạo công an huyện và tinh thần quyết tâm cao trong công tác phòng chống tội phạm, ngay trong đêm, công an đã truy bắt 2 đối tượng gây ra vụ giết người là Nguyễn Trọng Phúc (SN 2006; ngụ thị trấn Trà Ôn) và Đặng Minh Quy (SN 2003; ngụ thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh).

Qua làm việc, cả 2 thừa nhận hành vi giết người do mâu thuẫn trước đó giữa nhóm của Phúc, Quy và nhóm của Nam nên 2 bên gồm khoảng 14 đối tượng hẹn nhau để giải quyết.

Khi nhóm của Nam đến khu vực đã hẹn thì bị nhóm của Phúc, Quy sử dụng nhiều hung khí đuổi đánh khiến Nam bị vết thương phía trước ngực trái, tử vong trên đường đi cấp cứu. 


***********

Bắt tạm giam cán bộ cảnh sát giao thông gây tai nạn chết người

TẤN LỰC


Cơ quan điều tra đã bắt tạm giam ông Nguyễn Hồng Phong, cán bộ Đội cảnh sát giao thông - trật tự Công an huyện Chư Prông (Gia Lai), để điều tra vì gây tai nạn giao thông dẫn đến chết người.

Chiếc ô tô do ông Nguyễn Hồng Phong cầm lái lúc gây ra tai nạn - Ảnh cắt từ clip

Chiếc ô tô do ông Nguyễn Hồng Phong cầm lái lúc gây ra tai nạn - Ảnh cắt từ clip

Ngày 10-5, nguồn tin của Tuổi Trẻ Online cho biết Công an tỉnh Gia Lai đã khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt tạm giam ông Nguyễn Hồng Phong (41 tuổi, cán bộ Đội cảnh sát giao thông - trật tự Công an huyện Chư Prông) gây ra vụ tai nạn giao thông làm chết người.

Bắt tạm giam cán bộ cảnh sát giao thông lái ô tô tông chết người phụ nữ đi bộ

Ông Phong bị khởi tố điều tra về tội "vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ". Theo nguồn tin, các quyết định và lệnh nêu trên đã được Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Gia Lai phê chuẩn.

Theo điều tra ban đầu, tối 2-5, ông Phong lái ô tô từ thị trấn Chư Prông đi xã Ia Boòng, huyện Chư Prông.

Khi đến tỉnh lộ 663 qua thôn Hợp Thắng, xã Ia Drăng, huyện Chư Prông, ô tô của ông Phong tông trúng bà V.T.H. (49 tuổi), đang đi bộ cùng chiều.

Hậu quả bà H. tử vong khi được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai.

Sau vụ việc, rất đông người dân tập trung tại hiện trường yêu cầu ông Phong phải thổi nồng độ cồn, cơ quan công an đã cho ông Phong thổi nồng độ cồn trước sự chứng kiến của người dân rồi mới đưa đi nơi khác.


************

Bênh vợ, chồng dùng dao đâm chết người

Hoài Anh Nguyễn

Ngày 10/5, Công an tỉnh Hà Tĩnh đang tạm giữ hình sự Nguyễn Văn Bắc (45 tuổi, trú thị trấn Đồng Lộc, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh) để điều tra hành vi giết người.

Theo điều tra ban đầu, tối 9/5, chị Nguyễn Thị L. (37 tuổi, trú xã Trung Lộc, huyện Can Lộc) dùng xe máy chở theo cháu gái Nguyễn Thị Thanh T. (17 tuổi, trú thị trấn Đồng Lộc) di chuyển trên đường.

Nguyễn Văn Bắc (Ảnh: Công an cung cấp).

Khi đi qua đoạn đường liên xã ở tổ dân phố Tùng Liên (thị trấn Đồng Lộc), chị L. và T. (cháu gái chị L.), bị chị H. (vợ của Bắc) xịt nước trúng vào người. Lúc này, chị H. đang sử dụng vòi nước để tưới nước trên đường.

Chị L. dừng xe lại để chất vấn dẫn đến hai bên lời qua tiếng lại. Nghe vậy, Bắc cầm dao chạy từ trong nhà ra tấn công chị L. và cháu T.

Vụ việc khiến chị L. bị gục giữa đường, tử vong trên đường đi cấp cứu, còn cháu T. đang điều trị do bị thương nặng ở tay.

Tối cùng ngày, cảnh sát bắt giữ Nguyễn Văn Bắc và khám nghiệm hiện trường để điều tra.

Theo lãnh đạo địa phương, nạn nhân tử vong là hàng xóm cũ của Bắc. Hai gia đình trước đây từng xảy ra mâu thuẫn liên quan đất đai, phải đưa nhau ra tòa giải quyết.


************

Bố và con rể đang ngồi tù vì ma túy, mẹ và con gái lại xộ khám

Hoàng Lam

Ngày 10/5, Tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An xét xử sơ thẩm Lô Thị Tuyết (60 tuổi, trú tại xã Lượng Minh, huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An), Vi Thị Nhung (31 tuổi, con gái Tuyết) và Nguyễn Thị Hiền (44 tuổi, trú xã Diễn Bích, Diễn Châu, Nghệ An) về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Theo cáo trạng, do có quen biết từ trước, khoảng đầu tháng 8/2023, Hiền gọi điện cho Tuyết đặt hàng mua 2 bánh heroin, giá 80 triệu đồng/bánh, thanh toán sau khi bán được hàng.

Bố và con rể đang ngồi tù vì ma túy, mẹ và con gái lại xộ khám - 1

Bị cáo Nguyễn Thị Hiền (Ảnh: Hoàng Lam).

Tuyết tìm và mua nợ của một người đàn ông người Mông (không xác định được danh tính cụ thể) 2 bánh heroin, giá 120 triệu đồng.

Số ma túy này Tuyết giao cho con gái cất giấu. Thời gian này chồng của Nhung cũng đang ngồi tù vì liên quan đến ma túy.Ngày 10/8/2023, Tuyết gọi điện cho Hiền nhắn lên huyện Kỳ Sơn (Nghệ An), liên lạc với Nhung để nhận ma túy. Đúng hẹn, Hiền gặp Nhung lấy 2 bánh heroin.

Tối cùng ngày, Hiền bị công an bắt giữ cùng số ma túy trên khi đang lưu thông trên quốc lộ 7, đoạn qua huyện Yên Thành (Nghệ An).

Từ lời khai của Hiền, công an bắt giữ Tuyết và con gái.

Bị cáo Lô Thị Tuyết (Ảnh: Hoàng Lam).

Tại phiên tòa, các bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội như cáo trạng truy tố.

arrow_forward_iosĐọc thêm

Bị cáo Nguyễn Thị Hiền khai ma túy trên được một người đàn ông không quen biết đặt hàng, giá 120 triệu đồng. Nếu vụ mua bán trót lọt, Hiền sẽ lãi 40 triệu đồng/bánh. Do hám lợi, bị cáo đã phạm tội mà không lường trước hậu quả.

Bị cáo Lô Thị Tuyết cho rằng bản thân nhận thức hạn chế, hám lợi nên phạm tội. Nữ bị cáo 60 tuổi tỏ ra ân hận khi đã lôi kéo cả con gái tham gia việc mua bán ma túy.

Bị cáo Nhung cũng bày tỏ sự ân hận khi tham gia phi vụ mua bán trái phép chất ma túy này. Chồng của Nhung cũng bị tuyên phạt 5 năm tù về tội danh liên quan đến ma túy, hiện mới thi hành án được 1 năm. Sau khi chồng đi tù, Nhung bị bắt, đứa con nhỏ gần 4 tuổi phải gửi bố mẹ chồng nuôi.

Bị cáo Vi Thị Nhung, con gái bị cáo Tuyết (Ảnh: Hoàng Lam).

Mới đây, bố đẻ của Nhung, tức chồng của bị cáo Tuyết cũng bị bắt giữ do cầm đầu một đường dây mua bán trái phép chất ma túy từ nước ngoài vào Việt Nam.

Cả 3 bị cáo đều mong muốn nhận được sự khoan hồng của pháp luật để sớm trở về với gia đình, xã hội.

Phân hóa vai trò của từng bị cáo trong vụ án, Hội đồng xét xử cấp sơ thẩm tuyên phạt Lô Thị Tuyết, Nguyễn Thị Hiền mỗi bị cáo 20 năm tù. Bị cáo Vi Thị Nhung bị tuyên phạt 18 năm tù.

**************

Mẹ chồng 84 tuổi kiện con dâu 48 tuổi về chia thừa kế

Tuyến Phan

TAND TP.Hà Nội đang thụ lý vụ án dân sự về việc chia thừa kế, giữa nguyên đơn là cụ bà N. (84 tuổi, trú tại Q.Đống Đa, Hà Nội) và bị đơn là bà H. (48 tuổi, con dâu cụ N.).

"Tuy sống chung một nhà nhưng không ai quan tâm tới ai"

Theo nội dung đơn khởi kiện, cụ N. và chồng kết hôn, có 3 người con chung, gồm 2 gái, 1 trai. Hai cụ có tài sản chung là mảnh đất rộng 44 m2, trên đất có ngôi nhà 4,5 tầng, tại P.Láng Thượng, Q.Đống Đa, Hà Nội.

Năm 2020, chồng cụ N. qua đời. Một năm sau, con trai cụ, đồng thời là chồng bà H. cũng mất. "Tôi và con dâu sống không được hòa thuận, tuy sống chung một nhà nhưng không ai quan tâm tới ai", cụ H. nêu trong đơn.

Mẹ chồng 84 tuổi kiện con dâu 48 tuổi về chia thừa kế - Ảnh 1.

TAND TP.Hà Nội, nơi thụ lý vụ án dân sự về việc chia thừa kế

TUYẾN PHAN

Do mâu thuẫn trong đời sống, và để đảm bảo quyền về tài sản đối với nhà, đất nêu trên, cụ N. khởi kiện con dâu, đề nghị tòa án chia tài sản chung của 2 vợ chồng cụ, chia thừa kế đối với phần tài sản của chồng cụ, cũng như chia thừa kế đối với phần tài sản của con trai cụ.

Theo nguyện vọng, cụ N. mong muốn phân chia tài sản bằng tiền, giao cho cụ quản lý ngôi nhà. Cụ sẽ có trách nhiệm trả kỷ phần bằng tiền cho các đồng thừa kế.

"Hiện nay tôi đã trên 80 tuổi, kính đề nghị tòa án giải quyết trong thời gian sớm để tôi còn ổn định cuộc sống", đơn khởi kiện của cụ N.

Quá trình giải quyết vụ việc, cụ N. ủy quyền cho con gái. Tòa án từng tiến hành hòa giải, nhưng 2 bên không tìm được tiếng nói chung.

Con gái cụ N. cho hay, cha và em trai qua đời đều không để lại di chúc. Cũng từ thời điểm này, mẹ bà và em dâu có nhiều mâu thuẫn dẫn đến không thể sinh sống chung với nhau.

Diện tích đất 44 m2 do vợ chồng cụ N. tự bỏ tiền ra mua của Nhà nước. Về sau, khi xây dựng ngôi nhà 4,5 tầng thay cho căn nhà cấp 4 cũ, vợ chồng cụ N. cũng góp tiền chung với vợ chồng bà H., tỷ lệ ra sao thì không nắm được. Nay, cụ N. muốn phân chia tài sản thừa kế như đã nêu.

Con dâu đề nghị tính công sức chăm sóc cha mẹ chồng 

Không đồng ý với quan điểm của mẹ chồng, bà H. có đơn phản tố. Bà thừa nhận quyền sở hữu diện tích đất 44 m2 là của cha mẹ chồng, tuy nhiên tiền mua là do vợ chồng bà bỏ ra.

Ban đầu căn nhà trên thửa đất chỉ là nhà cấp 4. Sau này, để cuộc sống khang trang hơn, vợ chồng bà H. đã dùng tiền tiết kiệm, vay mượn thêm, xây lên ngôi nhà 4,5 tầng hiện tại. "Khi cha chồng và chồng mất, tôi còn một mình đứng ra tu sửa, cải tạo ngôi nhà", bà H. nêu trong đơn.

Bà H. khẳng định "luôn yêu thương mẹ chồng như mẹ ruột". Quá trình chung sống, vợ chồng bà hoàn thành đầy đủ nghĩa vụ chăm sóc, phụng dưỡng cha mẹ chồng. Nay biết mẹ chồng khởi kiện để chia tài sản thừa kế, bà rất "đau đớn, chua xót".

Người con dâu đề nghị tòa tính toán công sức của mình trong việc tạo lập, phát triển, làm tăng giá trị tài sản đối với ngôi nhà trong vụ kiện. Bà còn đề nghị được tính công sức đã chăm sóc, nuôi dưỡng cha mẹ chồng suốt thời gian 2 bên chung sống với nhau.

Do đang nuôi 2 con nhỏ, bà H. mong muốn được nhận phần di sản bằng hiện vật, sẽ có trách nhiệm thanh toán kỷ phần chênh lệch cho những người thừa kế khác.

Theo dự kiến, hôm nay 9.5, TAND TP.Hà Nội sẽ mở phiên tòa để xét xử vụ kiện nêu trên. Tuy nhiên, hội đồng xét xử đã quyết định hoãn.


*************

Hai hoa hậu Mỹ đồng loạt trả vương miện

Thanh Chi

UmaSofia Srivastava đăng quang Miss Teen USA vào tháng 9.2023

UmaSofia Srivastava đăng quang Miss Teen USA vào tháng 9.2023

INSTAGRAM NV

Trên Instagram cá nhân, UmaSofia Srivastava bất ngờ thông báo từ bỏ vương miện Miss Teen USA 2023, chưa đầy 8 tháng sau khi giành được danh hiệu này. Cô cho biết bản thân đưa ra quyết định này vì các giá trị cá nhân không còn phù hợp với định hướng của tổ chức đứng sau cuộc thi. Cô gửi lời cảm ơn vì sự hỗ trợ từ gia đình, các chị em cùng dự thi và những người hâm mộ. Người đẹp trân trọng khoảng thời gian đã qua cũng như những trải nghiệm với tư cách là người Mỹ gốc Mexico - Ấn Độ đầu tiên giành được danh hiệu này. 

Sau bài đăng của UmaSofia Srivastava, tổ chức Miss Teen USA đăng bài bày tỏ sự tôn trọng với quyết định của người đẹp và cho biết chủ nhân mới của danh hiệu này sẽ sớm được công bố.

Noelia Voigt cũng vừa trả lại vương miện. Cô đăng quang Miss USA vào tháng 9 năm ngoái trước khi đại diện Mỹ tại Miss Universe 2023 và vào top 20 chung cuộc

Noelia Voigt cũng vừa trả lại vương miện. Cô đăng quang Miss USA vào tháng 9 năm ngoái trước khi đại diện Mỹ tại Miss Universe 2023 và vào top 20 chung cuộc

INSTAGRAM NV

Quyết định của UmaSofia Srivastava gây xôn xao cộng đồng fan sắc đẹp Mỹ cũng như quốc tế, nhất là khi thông báo này được đưa ra hai ngày sau khi Noelia Voigt - Miss USA 2023, tuyên bố từ bỏ danh hiệu. Cụ thể, hôm 6.5, Noelia chia sẻ trên trang cá nhân: "Trong cuộc sống, tôi thực sự đánh giá cao tầm quan trọng của việc đưa ra những quyết định mang lại cảm giác tốt nhất cho bạn và sức khỏe tinh thần của bạn. Hành trình của tôi với Miss USA vô cùng ý nghĩa khi được đại diện cho bang Utah với niềm tự hào và sau đó là đại diện Mỹ tại Miss Universe. Đáng buồn thay, tôi đã đưa ra quyết định rất khó khăn là từ bỏ danh hiệu Hoa hậu Mỹ 2023". Cô cũng nhắn nhủ: "Đừng bao giờ thỏa hiệp với sức khỏe thể chất và tinh thần của bạn".

Ngoài ra, khi UmaSofia Srivastava thông báo từ bỏ danh hiệu, Noelia Voigt cũng đưa ra bình luận ủng hộ đàn em: "Yêu em, tự hào về em, thiên thần của chị".

Việc cả Noelia Voigt lẫn UmaSofia Srivastava từ bỏ danh hiệu khiến dân tình bàn tán xôn xao

Việc cả Noelia Voigt lẫn UmaSofia Srivastava từ bỏ danh hiệu khiến dân tình bàn tán xôn xao

INSTAGRAM NV

Việc cả Noelia Voigt và UmaSofia Srivastava đều từ bỏ danh hiệu hoa hậu đang trở thành đề tài gây bàn tán xôn xao. Cộng đồng fan sắc đẹp cho rằng động thái của hai nàng hậu này cho thấy sự bất ổn đáng quan ngại trong nội bộ ban tổ chức. Trong quá khứ, hai cuộc thi Miss USA và Miss Teen USA được điều hành bởi tổ chức Miss Universe (MUO). Đến năm 2020, quyền tổ chức 2 cuộc thi này được cấp cho Crystle Stewart (Hoa hậu Mỹ 2008). Sau cuộc thi Miss USA 2022, MUO đã đình chỉ ban tổ chức do Crystle Stewart đứng đầu vì những cáo buộc thiên vị đối với tân hoa hậu R'Bonney Gabriel. Cuộc thi cũng bị phanh phui nhiều mặt tối qua bộ phim tài liệu How to fix a pageant (2023) khiến dư luận sửng sốt.

Tháng 8.2023, có thông báo rằng Stewart đã từ chức chủ tịch tổ chức Miss USA và nhà thiết kế thời trang Laylah Rose lên thay thế. Tuy nhiên, Rose được cho là không thực hiện những thay đổi tích cực đối với tổ chức.


************
Sau 1 đêm hâm nóng tình cảm cùng chồng, tôi bất ngờ thấy vỏ thuốc lạ dưới sàn và sự thật kinh hoàng phía sau
Chúng tôi quen rồi yêu nhau được 2 năm thì đi đến hôn nhân. Chúng tôi đã gần gũi từ trước khi cưới, nhưng lần đầu tiên của tôi là với chồng. Cũng là chuyện tế nhị nên tôi chẳng dám mở miệng nói với ai, càng không biết chuyện ấy với mọi người như thế nào.

Tôi tình cờ quen biết chồng ở phòng tập, anh là huấn luyện viên thể hình. Ngày trước, tôi vì muốn rèn luyện sức khỏe, tăng cân để có dáng đẹp hơn nên quyết định đi đăng ký tập. Gặp được chồng là huấn luyện viên thân hình khỏe khoắn lực lưỡng, mặt mày điển trai, lại nhiệt tình giúp đỡ nên tôi liền bị thu hút.

Chúng tôi quen rồi yêu nhau được 2 năm thì đi đến hôn nhân. Chúng tôi đã gần gũi từ trước khi cưới, nhưng lần đầu tiên của tôi là với chồng. Cũng là chuyện tế nhị nên tôi chẳng dám mở miệng nói với ai, càng không biết chuyện ấy với mọi người như thế nào.

Dù vậy tôi biết được chồng mình là người có nhu cầu cao trong chuyện chăn gối. Những hôm hai đứa mới lấy nhau, tôi “chiều” chồng đến mức rã rời ray chân. Càng gần gũi với nhau nhiều thì chồng tôi càng có nhiều trò mới lạ, thậm chí tôi còn thấy có chút quái đản.



Ảnh minh họa: Internet

Lần đó chúng tôi đi nghỉ mát cùng nhau, chồng tôi đem theo một loại nước, anh nói là nước tăng lực. Nhưng chỉ khi chuẩn bị thân mật thì chồng mới lấy ra để cả hai cùng uống. Tôi hỏi anh đây là nước gì thì anh cười ẩn ý nói: “Đây là thần dược để tụi mình vui vẻ”.

Lúc đó tôi thấy chồng rất lạ, bỗng cảm thấy lành lạnh sống lương. Chồng tôi sau đó còn mua hẳn mấy thùng nước đó về. Cứ tôi từ chối không uống thì chồng liền tức giận, nói tôi không còn thương anh nữa.

Vừa mới lấy nhau chưa lâu nên tôi không muốn vợ chồng cãi nhau vì chuyện nhỏ nhặt, nên tôi cứ chiều theo ý chồng. Đến một hôm chồng tôi đi vắng, tôi ở nhà dọn dẹp phòng ngủ thì bất ngờ phát hiện một vỉ thuốc rơi ra từ ngăn tủ. Tôi chợt nhớ ra đó là vỉ thuốc chồng thường uống, còn nói với tôi là thuốc bổ tốt cho sức khỏe.

Không hiểu sao lúc đó tôi bán tín bán nghi, lên mạng tìm hiểu về tên thuốc. Khi tra ra xem, tôi choáng váng sốc ngất khi biết bí mật của chồng. Đó là loại thuốc có chức năng tăng cường và kéo dài thời gian gần gũi. Tôi không ngờ mỗi lần chồng thân mật với mình đều phải dựa vào loại thuốc này.

Chuyện tế nhị này làm tôi băn khoăn quá. Chồng tôi gặp vấn đề khó nói mới phải dùng tới loại thuốc đó, chứng tỏ anh cũng tự ti về bản thân. Nhưng nếu anh cứ lạm dụng thuốc đó thì sẽ không tốt cho sức khỏe. Tôi thật sự không biết phải làm sao, mọi người có thể cho tôi ý kiến được không?
************

Diva Mỹ Linh: 'Tôi phải ăn nhờ ở đậu nhà bạn bè, tiền không có

Nguyễn Thị Nga


"Tôi hay được quý nhân phù trợ, đúng lúc khó khăn sẽ có người tới chỉ cho tôi cách cởi nút thắt" – Mỹ Linh nói.


Mới đây, tại chương trình Trò chuyện với tương lai, diva Mỹ Linh đã chia sẻ về việc cô dám tập nhảy, vũ đạo tại show Chị đẹp đạp gió rẽ sóng: "Thực ra, tôi trót đâm lao nên phải theo lao thôi, cưỡi lên lưng hổ rồi thì phải theo, chẳng lẽ lại nhảy xuống thì ngã. Thôi thì, ai làm gì thì tôi làm nấy, dù cũng đau lưng lắm".

Diva Mỹ Linh: Tôi phải ăn nhờ ở đậu nhà bạn bè, tiền không có, mặt đầy tàn nhang-1

Mỹ Linh

Về con đường âm nhạc, sự nghiệp của mình, Mỹ Linh tâm sự: "Con đường làm nghề của tôi cũng có lúc khó khăn. Nhưng tôi nghĩ, ai trong cuộc đời cũng có lúc lên lúc xuống và phải có khó khăn.

Tuy nhiên, tôi hay được quý nhân phù trợ, đúng lúc khó khăn sẽ có người tới chỉ cho tôi cách cởi nút thắt, rằng nên thế này hay thế kia. Lúc tôi nghe theo, lúc chỉ nghe một nửa và lắng nghe chính mình nữa. May quá, tôi đều vượt thoát an toàn.

Tôi nghĩ, độ tuổi từ 18 đến 30 tuổi là lứa tuổi có rất nhiều suy nghĩ, không chỉ về nghề nghiệp mà còn về tình yêu, hôn nhân. Những chuyện này là bình thường.

Nhiều người may mắn vì có gia đình, những người bạn tốt đồng hành. Nhiều người lại không may mắn khi gặp những người có năng lượng tiêu cực, khiến họ bị nhụt chí, hoặc quá bay. Bay quá cũng chết mà cái gì cũng không dám làm lại càng không được.

Lần đầu đi thi hát, tôi hát oét, hát hỏng, còn kém hơn nghiệp dư bây giờ. Nhưng khi ấy không ai chê tôi, bảo tôi hát hỏng, hát như vậy không được. Mọi người cứ bảo là ai cũng thế, cứ từ từ rồi sẽ được. Tính tôi hay tin người, chỉ tin những lời khen".

Diva Mỹ Linh: Tôi phải ăn nhờ ở đậu nhà bạn bè, tiền không có, mặt đầy tàn nhang-2

Về việc đi tiên phong cho một số dòng nhạc mới, Mỹ Linh tâm sự: "Ở thời của tôi, mọi người đều hát những bài giống nhau. Có một bài hát nhiều khi phải 10 ca sĩ cùng hát.

Tôi lại đang trăn trở khẳng định bản thân mình nên muốn tìm bài mới để viết tên mình trên những bài hát đó. Vì thế, tôi tìm đến các nhạc sĩ để đặt viết bài, nhờ họ sáng tác bài mới cho mình.

Tôi tìm đến ban nhạc Anh Em để tìm cơ hội cho bản thân. Hồi đó, tôi một mình đi tàu từ Hà Nôi vào TP.HCM, ở suốt 3 tháng, mượn xe máy của bạn đi mọi ngóc ngách để tìm cơ hội cho bản thân. Mọi thứ không phải lúc nào cũng tốt đẹp ngay.

Tại TP.HCM, tôi phải ăn nhờ ở đậu nhà bạn bè, tiền không có, cũng không có phấn son, chống nắng, mặt đầy tàn nhang. Tôi cứ phóng xe đi hết chỗ nọ chỗ kia, xin hát thử bài này bài kia. Mọi thứ ghép lại với nhau để tôi có được ngày hôm nay"
***********

Kết hôn được 12 ngày, chàng trai liền đi kiện vì phát hiện ra vợ mình là đàn ông


HHT - Sự việc này đúng là rất trớ trêu, khi một người đàn ông cưới vợ được 12 ngày mới phát hiện ra vợ mình là nam hoàn toàn chứ không phải nữ. Điều này là trái với mong muốn của anh, nên anh quyết tâm đi kiện người mà mình vừa kết hôn.

Thường thì người ta phải tìm hiểu nhau rất kỹ trước khi đi đến hôn nhân, những điều cơ bản về đối phương như tên tuổi, giới tính, gia đình… thì ít ra cũng phải biết.

Nhưng một chàng trai ở Indonesia lại rơi vào tình huống rất oái oăm: Điều mà lẽ ra anh nên biết từ ngày đầu tiên quen nhau lại chỉ được phát hiện ra sau khi anh cưới vợ những 12 ngày.

Theo trang tin Detik của Indonesia, chàng trai này 26 tuổi, tên viết tắt là A., đã yêu “cô” Adinda Kanza được một năm. Nhưng phải đến tuần trăng mật của họ - tức là sau khi kết hôn, anh ấy mới rất sốc khi biết Adinda là nam giới hoàn toàn.

Kết hôn được 12 ngày, chàng trai liền đi kiện vì phát hiện ra vợ mình là đàn ông ảnh 1

Ảnh cưới của anh A. và "cô" Adinda. Ảnh: Detik.

A. kể rằng anh bắt đầu nghi ngờ vì sau khi cưới mà Adinda vẫn từ chối những hành động thân mật bằng nhiều lý do như mệt, đau đầu…

“Adinda còn không chịu trò chuyện với ai, bao gồm cả gia đình tôi” - anh A. nói.

Tra hỏi bằng được thì anh mới biết Adinda là đàn ông.

Rất tức giận vì bị lừa dối theo kiểu này, anh A. đã báo cảnh sát.

Theo cảnh sát địa phương, Adinda quả thật có ngoại hình và tác phong như một cô gái thực sự. Adinda trang điểm khéo léo, có giọng nói nhẹ nhàng, người khác không thể biết được anh ta là nam.

Kết hôn được 12 ngày, chàng trai liền đi kiện vì phát hiện ra vợ mình là đàn ông ảnh 2

Cảnh sát cũng thừa nhận rằng Adinda trông như một cô gái thực sự, rất khó để biết "cô ấy" là nam giới. Ảnh minh họa: Asianet News.

Adinda hiện đang bị cảnh sát tạm giữ. Cha của anh ta cũng đã thừa nhận con mình là nam và không hiểu tại sao anh ta lại giả vờ là nữ để kết hôn với A. Chuyện càng khó hiểu hơn vì anh A. cho biết rằng xưa nay Adinda vẫn bảo cha mình mất tích nhiều năm rồi, nhưng hóa ra người cha đâu có mất tích.

Trước đây, cũng có một người đàn ông khác ở Indonesia kết hôn xong mới phát hiện ra vợ mình là nam giới, nhưng ngay sau hôm cưới thì anh ấy đã phát hiện ra rồi chứ không phải kiên nhẫn chờ đến 12 ngày như anh A. trong tình huống mới này.


************

Từng dặn lòng phải giữ mình, tránh xa cờ bạc, trai gái nhưng khi trở thành “tỷ phú của các tỷ phú” Sài Gòn xưa, anh cọ thùng chứa dầu ngày nào lại tốn tiền để làm một việc.


Tỷ phú của các tỷ phú Sài Gòn xưa

Thập niên 1960, người dân Sài Gòn không ai không biết đến danh tiếng Trần Thành, vị doanh nhân được mệnh danh là “tỷ phú của các tỷ phú Sài Gòn”. Tuy nhiên đến nay, có rất ít tài liệu ghi lại cuộc đời từ thuở thiếu thời của ông.

Sách Những gương mặt tỷ phú Sài Gòn trước năm 1975 của tác giả Dương Đức Dũng cũng chỉ ghi, Trần Thành sinh ra trong một gia đình người Hoa gốc Triều Châu. Ông rời quê hương, đến vùng Chợ Lớn vào những năm 1940.

Trước tháng 8/1945, Trần Thành còn là cậu thanh niên bữa đói, bữa no, lê mòn đôi dép đi xin việc tại các hãng, xưởng của người Hoa ở vùng Chợ Lớn. Cuối cùng, Trần Thành được người chủ xưởng chế biến dầu thực vật họ Trịnh nhận vào làm. Công việc là cọ rửa thùng chứa dầu.

Chàng trai không chê lương bèo bọt, làm việc rất chăm chỉ. Nhờ sự cần mẫn, trung thành, anh được ông chủ họ Trịnh rất mực tin tưởng, yêu mến.

Chuyện tỷ phú giàu có bậc nhất Sài Gòn một thời chi núi tiền đổi một thú vui-1
Tờ quảng cáo bột ngọt Vị Hương Tố của tỷ phú Trần Thành. Ảnh sưu tầm

Ông chủ từng bước giao cho cậu thanh niên cọ thùng chứa dầu các vị trí: Phụ trách khâu vệ sinh nhà xưởng; quản lý vật tư và thu mua nguyên liệu sản xuất. Được giao trọng trách thu mua nguyên liệu, Trần Thành mở rộng địa bàn ra khắp các tỉnh miền Nam và sang cả Campuchia.

Từng bước, Trần Thành trở thành nhà cung cấp độc quyền nguyên liệu sản xuất cho xưởng chế biến dầu ăn của ông chủ họ Trịnh. Sau đó, Trần Thành tách ra để kinh doanh độc lập.

Trần Thành được ông chủ họ Trịnh tin tưởng, cho vay vốn để xây dựng cơ nghiệp riêng. Với đầu óc kinh doanh nhạy bén, đặc biệt đề cao chữ tín, chỉ trong thời gian ngắn, Trần Thành thâu tóm tất cả nguồn nguyên liệu, trở thành nhà cung cấp độc quyền cho các cơ sở sản xuất dầu ăn.

Tuy nhiên, đỉnh cao sự nghiệp của Trần Thành chỉ đến sau khi ông quyết định nhập dây chuyền sản xuất bột ngọt của Nhật Bản về Sài Gòn. Năm 1960, ông thành lập công ty Thiên Hương để sản xuất bột ngọt hiệu Vị Hương Tố.

Bột ngọt Vị Hương Tố ngay lập tức chiếm được thị phần nhờ chất lượng tốt, giá rẻ. Chỉ trong một thời gian ngắn, bột ngọt của ông chiếm đến 80% thị trường. 

Không lâu sau, Vị Hương Tố dần đánh bật sản phẩm bột ngọt của Nhật Bản, Đài Loan (Trung Quốc) khỏi thị trường trong nước. Trần Thành từ “ông trùm” nguyên liệu sản xuất dầu ăn trở thành “vua bột ngọt” tại Sài Gòn.

Thành công trên giúp “vua bột ngọt” có đủ vốn đầu tư, phát triển thêm các mặt hàng mì ăn liền, nước tương, tàu vị yểu… Những mặt hàng trên đều thành công và mang lại cho ông nguồn lợi nhuận khổng lồ.

Lợi nhuận ấy giúp ông thoải mái đầu tư ở nhiều lĩnh vực kinh doanh khác như ngũ cốc, khách sạn, nhà hàng, bệnh viện, trường học…

Sau khi chiếm lĩnh thị trường trong nước một cách vững chắc, Trần Thành dần lấn sang thị trường nước ngoài. Ông tung vốn đầu tư vào bất động sản, nhà hàng, khách sạn ở Singapore; Đài Loan, Hồng Kông (Trung Quốc)…

Người cùng thời không có bất cứ con số thống kê cụ thể nào về tài sản của “vua bột ngọt”. Tuy nhiên, với sản nghiệp trải rộng từ trong nước ra nước ngoài, người Sài Gòn xưa phong cho doanh nhân Trần Thành là “tỷ phú của các tỷ phú”.

Vung tiền chinh phục mỹ nhân

Trong tác phẩm Những gương mặt tỷ phú Sài Gòn trước năm 1975, tác giả Dương Đức Dũng nhận định: “Với Trần Thành, làm ăn là phải cần kiệm và hết sức giữ mình, phải tránh khỏi các thói đam mê ăn chơi, tiêu xài phung phí”.

Đặc biệt, ông thường nhấn mạnh quan niệm: “Làm ăn cũng khổ như đi tu. Phải tránh cờ bạc, rượu chè, trai gái, hút xách”. Tuy nhiên, khi có tài sản khổng lồ, ông cũng hưởng thụ, sa đà vào những cuộc tình ngốn tiền của.

Chuyện tỷ phú giàu có bậc nhất Sài Gòn một thời chi núi tiền đổi một thú vui-2
Một địa chỉ trên đường Hải Thượng Lãn Ông, phường 10, quận 5 - nơi trước kia là trụ sở công ty Thiên Hương của ông Trần Thành. Ảnh. Hà Nguyễn

Nổi tiếng nhất trong số này là cuộc tình chóng vánh nhưng tiêu tốn không ít tiền giữa ông và nữ ca sĩ, diễn viên điện ảnh nổi tiếng của Đài Loan (Trung Quốc) Thang Lan Hoa. Theo tác giả Dương Đức Dũng, tỷ phú Trần Thành gặp gỡ nữ diễn viên Thang Lan Hoa trong một lần bà đến Sài Gòn biểu diễn.

Theo các tư liệu cũ, nữ nghệ sĩ Thang Lan Hoa sinh năm 1951 tại Alishan, Đài Loan (Trung Quốc). Năm 18 tuổi, Thang Lan Hoa đã tham gia đóng phim và nổi tiếng xinh đẹp. Ngoại hình của Thang Lan Hoa khiến thế giới cho rằng, những cô gái đến từ Alishan đều là mỹ nhân.

Khi Thang Lan Hoa sang Sài Gòn biểu diễn, “vua bột ngọt” Trần Thành đã mê đắm vẻ đẹp sắc nước hương trời của nữ nghệ sĩ dù lúc đó, ông đã có gia đình.

Ông tìm mọi cách làm quen, gần gũi để chinh phục người đẹp. Sách Những gương mặt tỷ phú Sài Gòn trước năm 1975 viết: “Để có được cảm tình của người đẹp, ông đã không ngần ngại tiêu xài những món tiền to, những quà tặng đắt giá, những chuyến du lịch tốn kém ở Đài Loan, Hồng Kông”.

Cuối cùng, những viên đá quý đắt giá trong thế giới kim hoàn, vô số chuyến du lịch hạng sang… đã làm xiêu lòng minh tinh xứ Đài. Tuy nhiên, mối tình nhuốm màu kim tiền ấy không kéo dài được lâu.

Sau ít thời gian mặn nồng, tiêu tốn tiền bạc, tỷ phú Trần Thành và nữ nghệ sĩ chia tay. Tuy nhiên, cuộc chia ly ấy không khiến "vua bột ngọt" Sài Gòn đau lòng. Ngược lại, nó chỉ là sự khởi đầu cho tình trường nhiều trắc trở của ông.

Chia tay Thang Lan Hoa không lâu, trong một dịp sang Singapore làm ăn, tỷ phú Trần Thành gặp gỡ và có quan hệ yêu đương với một phụ nữ khác. Lần này, ông và cô gái Singapore có một người con chung.

Tuy vậy, không có nhiều tài liệu về cuộc tình này. Cả hai không có với nhau quá nhiều kỷ niệm mặn nồng. Bởi, năm 1972, khi đến vũ trường Maxim’s chơi, ông đã gặp gỡ và yêu một cô vũ nữ.

Một số tài liệu cũ ghi lại rằng, cô vũ nữ trên trẻ hơn vị tỷ phú rất nhiều. Cô không chỉ xinh đẹp mà còn được lòng mọi người. Thế nên, khi trở thành nhân tình của vị tỷ phú, cô được ông hết mực cưng chiều.

Đổi lại, người này cũng hy sinh tuổi trẻ của mình để chăm lo cho “vua bột ngọt”. Thậm chí, ngay cả khi ông không còn tài sản, bà vẫn ở bên cạnh chăm sóc, yêu thương ông.

Sau năm 1975, tỷ phú Trần Thành ra nước ngoài định cư. Từ đó, người dân không còn nhiều tin tức về hậu vận và tình trường của vị tỷ phú từng được mệnh danh là người giàu có bậc nhất Sài Gòn trước đây.


**************

Hoạ sĩ "tàng hình" điêu luyện gây sốt mạng xã hội ở Trung Quốc

NGUYỄN LIỄU/VTC News

Theo SCMP, họa sĩ Vương Lương, 35 tuổi, ở tỉnh Sơn Đông (Trung Quốc) được hơn một triệu người hâm mộ trên mạng xã hội Douyin đặt biệt danh “người tắc kè hoa” với những tác phẩm vẽ bản thân độc đáo. Những tác phẩm biến bản thân “tàng hình” của anh luôn thu hút sự chú ý của đông đảo người dùng mạng xã hội nước này.

Hoạ sĩ tàng hình điêu luyện gây sốt mạng xã hội ở Trung Quốc - Ảnh 1.

Những tác phẩm mà anh Vương gần như "tàng hình" trong ảnh. (Ảnh: SMCP)

Với bảng màu và cọ, anh Vương tự vẽ lên người theo màu sắc và sự biến đổi ánh sáng của khung cảnh như sông, đá, cây cối và hoa. Sau đó, anh đứng vào phông nền của khung cảnh, khiến bản thân như đã “hòa lẫn” vào cảnh vật trong bức ảnh, tương tự đặc tính của loài tắc kè hoa trong tự nhiên.

“Tác phẩm nghệ thuật của tôi muốn thể hiện khái niệm con người hòa mình và sống hòa hợp với thiên nhiên. Tôi hy vọng có thể ủng hộ việc bảo tồn thiên nhiên thông qua các tác phẩm của bản thân”, chàng họa sĩ chia sẻ.

Anh Vương bắt đầu học vẽ từ năm 14 tuổi và sau đó đăng ký vào một trường đại học nghệ thuật hàng đầu tại Trung Quốc. Sau khi tốt nghiệp và công việc kinh doanh tranh tường chịu ảnh hưởng do COVID-19, anh đã nghĩ ra ý tưởng sử dụng kỹ năng của mình tạo ra những tác phẩm “có tác động xã hội”.

“Môi trường ngày nay bị thiệt hại rất nghiêm trọng. Thông qua nghệ thuật vẽ trên cơ thể, tôi muốn thể hiện mối quan hệ giữa con người và thiên nhiên, thể hiện vẻ đẹp của thế giới tự nhiên”, anh nói.

Hoạ sĩ tàng hình điêu luyện gây sốt mạng xã hội ở Trung Quốc - Ảnh 2.

Họa sĩ Vương "ẩn mình" trước hồ sen. (Ảnh: SCMP)

Kể từ năm 2020, Vương và trợ lý của anh đã tạo ra hàng nghìn tác phẩm ở các thành phố như Bắc Kinh, Lạc Dương, Tế Nam ở Trung Quốc, với khung cảnh là danh lam thắng cảnh nổi tiếng hoặc gần những tòa nhà mang tính biểu tượng ở khu đô thị.

Anh Vương nói: “Khung cảnh chúng tôi chọn càng lớn và tiêu biểu thì chúng tôi càng hứng thú, vì nó tăng cường hiệu ứng tàng hình”.

Anh Vương thường phải mất từ ​​hai đến ba giờ để hoàn thành một tác phẩm, sử dụng sơn acrylic, cọ dầu và các công cụ khác và anh chỉ vẽ vào những ngày nắng.

"Việc lựa chọn khung cảnh làm nền và màu sắc là rất quan trọng. Việc phối màu và sử dụng ánh sáng càng chính xác thì sự hòa hợp giữa nền và ánh sáng mặt trời càng tốt", anh giải thích.

Những tác phẩm độc đáo này cũng nhận phải không ít sự nghi ngờ cho rằng người họa sĩ có thể đã dùng máy tính để chỉnh sửa và tạo hiệu ứng khiến bản thân tàng hình.

Để chứng minh tính chân thật, anh Vương đã đăng video không chỉnh sửa về toàn bộ quá trình thực hiện tác phẩm và nhận được rất nhiều lời khen ngợi.

Ngoài anh Vương, một họa sĩ “tàng hình” khác đến từ tỉnh Sơn Đông là Liu Bolin cũng đã nhận được sự ca ngợi của quốc tế với các cuộc triển lãm ở Paris, New York, Ý,...

Anh ấy vẽ mình trên nền của nhiều công trình kiến ​​​​trúc khác nhau và hòa lẫn vào các cảnh nền khác nhau rồi chụp ảnh. Nếu không tinh mắt, khó có thể nhận ra Bolin trước khung cảnh nào đó.


*********

Nam sinh đạt điểm cao trong kỳ thi ĐH, chưa kịp ăn mừng đã bị cảnh sát bắt giữ: Nguyên nhân khiến cha mẹ và giáo viên lặng người

Ánh Lê

Làm cha làm mẹ, ai cũng muốn thấy con mình giỏi giang và thành đạt. Cũng chính vì vậy mà kỳ vọng về học tập là một trong những kỳ vọng phổ biến nhất mà các bậc phụ huynh thường đặt lên con cái. Sự kỳ vọng này có thể là động lực để con phát triển, nhưng cũng có thể là gánh nặng áp lực dẫn đến những hậu quả khôn lường. Câu chuyện dưới đây là một ví dụ.

“Gánh nặng kỳ vọng” của cậu học sinh nghèo

Dương Bác sinh ra tại một thị trấn thuộc tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc. Cha cậu làm công nhân trong một nhà máy nhỏ, còn mẹ ở nhà nội trợ. Vì hoàn cảnh gia đình khá khó khăn nên cha mẹ Dương Bác chỉ mong con trai học hành giỏi giang và có thể thi đỗ vào một trường đại học tốt. Có vậy, họ mới có thể đi ra khỏi vùng quê nghèo này và con trai cũng sẽ có tương lai tốt đẹp hơn.

Nam sinh đạt điểm cao trong kỳ thi ĐH, chưa kịp ăn mừng đã bị cảnh sát bắt giữ: Nguyên nhân khiến cha mẹ và giáo viên lặng người - Ảnh 1.

Dương Bác. Ảnh: Toutiao

Không phụ lòng mong mỏi của cha mẹ, từ khi học tiểu học, Dương Bác đã bộc lộ khả năng xuất sắc của mình. Trong lớp, cậu luôn nằm trong số những người giỏi nhất, có điểm số cao nhất. Để duy trì thành tích đó, Dương Bác rất ít khi vui chơi với bạn bè mà luôn dành phần lớn thời gian để làm bài tập về nhà hoặc ôn bài. Dẫu vậy, trong 1 kỳ thi quan trọng năm lớp 5, vì sơ suất khi làm bài nên Dương Bác chỉ đạt điểm thấp. Điều này khiến cha mẹ rất phiền lòng nên đã lớn tiếng la mắng cậu.

Trải nghiệm đó đã để lại tổn thương tâm lý sâu sắc cho Dương Bác. Cũng từ đó, cậu có một nỗi ám ảnh với việc bị điểm kém. Không những vậy, sự tự tin trước đây của cậu bé này cũng không còn, thay vào đó là sự nghi ngờ và lo sợ về khả năng của mình. Cậu sợ rằng mình sẽ không làm tốt bài thi và không đáp ứng được kỳ vọng của cha mẹ nên lại lao đầu vào học hành.

Nam sinh đạt điểm cao trong kỳ thi ĐH, chưa kịp ăn mừng đã bị cảnh sát bắt giữ: Nguyên nhân khiến cha mẹ và giáo viên lặng người - Ảnh 2.

Ảnh minh họa: Toutiao

Nhờ sự chăm chỉ đó, điểm số những năm học cấp 2 và cấp 3 của Dương Bác đều rất tốt. Tuy nhiên, trước mỗi kỳ thi quan trọng, cậu học sinh này lại có tâm lý không được ổn định. Vì áp lực điểm số, trong kỳ thi cuối cấp, Dương Bác đã gian lận để có điểm số cao nhất. Việc làm này của cậu đã bị thầy giáo phát hiện và khiển trách. Những lời nói của thầy giáo trở thành một đòn giáng nặng nề khiến niềm tin và tinh thần chiến đấu trước của cậu dần biến mất.

Dưới áp lực tâm lý to lớn này, Dương Bá bắt đầu nảy sinh những suy nghĩ không lành mạnh và hoài nghi chính bản thân mình. Đã có lúc, Dương Bác tự hỏi những thành tích bấy lâu nay của mình liệu có phải chỉ là may mắn hay không.

Khác biệt nhỏ trong suy nghĩ dẫn đến sai lầm lớn

Năm 2013, khi kỳ thi tuyển sinh đại học đến gần thì áp lực với Dương Bác càng lớn. Vì không tự tin mình có thể đạt điểm cao trong kỳ thi này, Dương Bác đã nghĩ ra một ý tưởng khủng khiếp. Đó là ăn trộm đề thi tuyển sinh đại học. Chỉ khi biết trước được đề thi, cậu mới có thể làm tốt và không còn phải lo lắng về việc bố mẹ thất vọng về mình nữa.

Với suy nghĩ đó, trước ngày thi diễn ra, nam sinh này đã nghe ngóng được thông tin về địa điểm cất giữ đề thi và lên kế hoạch hành động.

Theo Toutiao, Dương Bác đã sử dụng các công cụ như búa và cờ lê để cắt nguồn điện và tìm cách đột nhập vào căn phòng bí mật nơi cất giữ đề thi. Để xóa dấu vết, nam sinh này còn dùng búa tạ đập vỡ camera giám sát trong căn phòng bí mật và khôi phục lại hiện trường. Tối hôm đó, Dương Bác nghiên cứu đề thi cả đêm và cố gắng ghi nhớ tất cả đáp án.

Nam sinh đạt điểm cao trong kỳ thi ĐH, chưa kịp ăn mừng đã bị cảnh sát bắt giữ: Nguyên nhân khiến cha mẹ và giáo viên lặng người - Ảnh 3.

Ảnh minh họa: Toutiao

Rồi ngày thi cũng đến, mọi chuyện vẫn tốt đẹp cho đến khi nam sinh này nhận được đề thi và phát hiện nó không giống với tờ đề mà cậu biết trước đó. Hóa ra, sự việc “trộm đề thi” đã bị cơ quan giáo dục phát giác. Cảnh sát cũng đã được điều động vào cuộc điều tra. Để kỳ thi được diễn ra một cách bình thường, đề thi dự phòng đã được sử dụng thay thế cho đề thi chính thức.

Kỳ thi đại học năm đó, Dương Bác đạt 515 điểm và vẫn là một trong số những học sinh có thành tích cao của trường. Tuy nhiên, khi niềm vui này đến chưa được bao lâu, Dương Bác đã bị cảnh sát bắt giữ vì tội lấy trộm tài liệu bí mật của nhà nước Trung Quốc lĩnh vực giáo dục và đào tạo. Biết được tin này, cha mẹ và thầy cô của Dương Bác vô cùng bàng hoàng bởi trong mắt họ, cậu luôn là học sinh ngoan ngoãn và có thành tích tốt.

Theo thông tin từ phía cảnh sát, dù Dương Bác đã cố gắng che dấu hành vi sai phạm của mình, thế nhưng từ dấu vân tay và một vài manh mối mà nam sinh này để lại, họ đã xác định được cậu chính là thủ phạm ăn trộm đề thi. Qua thẩm tra, đối tượng này cuối cùng cũng đã cúi đầu nhận tội. 7 năm tù chính là cái giá mà nam sinh này phải trả giá cho hành động dại dột của mình.

Nam sinh đạt điểm cao trong kỳ thi ĐH, chưa kịp ăn mừng đã bị cảnh sát bắt giữ: Nguyên nhân khiến cha mẹ và giáo viên lặng người - Ảnh 4.

Ảnh minh họa: Toutiao

Về phía cha mẹ Dương Bác, sau khi biết rõ ngọn ngành sự việc, họ đau khổ và vô cùng ân hận khi biết sự kỳ vọng to lớn của mình lại chính là nguyên nhân khiến con trai có hành vi cực đoan như vậy. Tuy nhiên, hối hận lúc này cũng đã muộn màng.

Có thể thấy, sự kỳ vọng của cha mẹ đối với con cái không chỉ đơn thuần là một mong muốn, mà còn là một yếu tố quan trọng đối với sự phát triển và sức khỏe tinh thần của trẻ. Nếu sự kỳ vọng đó vượt quá khả năng thực tế của con, nó có thể trở thành một áp lực đè nặng lên tâm trí, khiến trẻ không chỉ mệt mỏi về cả thể chất mà cả tinh thần. Thậm chí có thể dẫn đến những hệ lụy nghiêm trọng như trường hợp của nam sinh Dương Bác nói trên.

Chính vì vậy, thay vì đặt quá nhiều kỳ vọng lên con cái, phụ huynh cũng đồng hành cùng con để hiểu và nắm vững tình hình cũng như nhu cầu của con mình. Từ đó, đưa ra được phương pháp giúp con giữ vững tinh thần và tiến bước trên con đường phát triển bản thân.

Nguồn: Toutiao


**********

Vụ dòi bò lúc nhúc trong pate: Đình chỉ vĩnh viễn hoạt động quán

Phạm Trang

Liên quan đến sự việc dòi bò lúc nhúc trên miếng pate thu hút sự chú ý của dư luận trong ngày qua, đến tối 9/5, Ban quản trị chuỗi Bánh mì chảo Cột Điện Quán cho biết, ngay sau khi phát hiện sự việc xảy ra tại cơ sở Thái Bình, ban quản trị đã ngay lập tức cử cán bộ giám sát tới kiểm tra trực tiếp tại cơ sở, từ nguyên liệu tới quy trình bảo quản, chế biến.

Cùng với đó, ban quản trị chuỗi cũng ra quyết định đình chỉ vĩnh viễn hoạt động của cơ sở Cột Điện Quán Thái Bình vì đã không tuân thủ các nội quy và yêu cầu vệ sinh an toàn thực phẩm của chuỗi. Đồng thời chưa quản lý được sát sao nhân viên trong quá trình bảo quản nguyên liệu, gây ra hậu quả nghiêm trọng.

Theo ban quản trị chuỗi bánh mì chảo Cột Điện Quán, loại pate cơ sở Thái Bình sử dụng nhập từ trên tổng hệ thống bánh mì chảo, được sản xuất theo quy trình nghiêm ngặt và kiểm định; là loại đóng khuôn được cấp đông, chỉ khi sử dụng mới lấy từ tủ cấp đông ra cắt và rán. Tuy nhiên, quá trình bảo quản pate tại cơ sở Thái Bình chưa đảm bảo quy định nên khiến pate bị hỏng.

Vụ dòi bò lúc nhúc trong pate: Đình chỉ vĩnh viễn hoạt động quán - Ảnh 1.

Với khách hàng gặp sự cố ngày 7/5, đại diện thương hiệu đã gọi điện trực tiếp để xin lỗi. Cùng với đó, nếu bất cứ khách hàng nào đã từng dùng món ăn tại cơ sở Thái Bình gặp vấn đề sức khỏe có thể liên hệ đến ban quản trị của chuỗi để có biện pháp xử lý tốt nhất.

"Ban quản trị chuỗi đã đặc biệt thông báo tới tất cả các cơ sở trong hệ thống, yêu cầu tất cả các cơ sở rà soát lại hoạt động vệ sinh và công tác quản lý nhân sự tại cơ sở mình, cử cán bộ giám sát tới kiểm tra một lần nữa toàn bộ cơ sở trong hệ thống. Chúng tôi sẽ quyết liệt để đảm bảo sự việc tương tự không tái diễn.

Chúng tôi xin nhận mọi trách nhiệm và xin được lắng nghe ý kiến đóng góp từ tất cả mọi người để tiếp tục được đồng hành, phục vụ Quý khách trên chặng đường phía trước." - Ban quản trị chuỗi Bánh mì chảo Cột Điện Quán cho hay.

Trước đó, trên MXH không ngừng lan truyền đoạn video ghi lại hình ảnh những thực khách khi đến thưởng thức món bánh mì chảo tại Bánh mì chảo Cột Điện Quán cơ sở Thái Bình đã thấy những con dòi bò lúc nhúc trong miếng pate.

Ngay khi phát hiện điều này, thực khách lập tức thông báo cho nhân viên. Dù nhân viên đề nghị đổi chảo mới, nhưng nhóm khách vẫn từ chối việc tiếp tục dùng bữa và rời đi.


**************


MauLon.Net - Ảnh sex Nikumikyo Em ngây thơ dễ dụ
MauLon.Net - Ảnh sex Nikumikyo Em ngây thơ dễ dụ
MauLon.Net - Ảnh sex Nikumikyo Em ngây thơ dễ dụ
MauLon.Net - Ảnh sex Nikumikyo Em ngây thơ dễ dụ
MauLon.Net - Ảnh sex Nikumikyo Em ngây thơ dễ dụ
MauLon.Net - Ảnh sex Nikumikyo Em ngây thơ dễ dụ
MauLon.Net - Ảnh sex Nikumikyo Em ngây thơ dễ dụ
MauLon.Net - Ảnh sex Nikumikyo Em ngây thơ dễ dụ
MauLon.Net - Ảnh sex Nikumikyo Em ngây thơ dễ dụ
MauLon.Net - Ảnh sex Nikumikyo Em ngây thơ dễ dụ
MauLon.Net - Ảnh sex Nikumikyo Em ngây thơ dễ dụ
MauLon.Net - Ảnh sex Nikumikyo Em ngây thơ dễ dụ
MauLon.Net - Ảnh sex Nikumikyo Em ngây thơ dễ dụ
MauLon.Net - Ảnh sex Nikumikyo Em ngây thơ dễ dụ
MauLon.Net - Ảnh sex Nikumikyo Em ngây thơ dễ dụ
MauLon.Net - Ảnh sex Nikumikyo Em ngây thơ dễ dụ

***********

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm