Trang lá cải

Trang Lá Cải Thứ Ba Ngày 05 - 08 -2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Khi nạn thất nghiệp xảy ra, kinh tế quốc gia èo ọp, đời sống người dân khốn khổ, sẽ có nhiều người tìm việc và bằng cách này hay cách khác họ bươn bả kiếm sống qua ngày. Khác với cách nói của ông Giàng Seo Phử 11

***************************

Ảnh động hài hước

Cầu thủ bị oan, cái kết cho việc “nhờn” với xe buýt, mèo “không nỡ rời xa” chủ…
Ảo tung chảo.

Ảo tung chảo.

Ôi em bị oan anh trọng tài ạ! Tại cái chân em chứ em có muốn thê đâu&

Ôi em bị oan trọng tài ạ! Tại cái chân em chứ em có muốn thế đâu…

Hai anh cầm dây có vẻ& mệt.

Hai anh cầm dây có vẻ… mệt.

Xe đạp thì đừng nhờn với xe buýt!

Xe đạp thì đừng “nhờn” với xe buýt!

Đúng là tai bay vạ gió khiến hàng triệu sinh linh phải hy sinh&

Tai bay vạ gió...

Đừng xa em đêm nay&

Đừng xa em đêm nay…

(Sưu tầm

*******************

Ông đánh cá kể lại phút thấy xác vụ Cát Tường

Khi kéo lờ tôm trên sông Hồng (Hà Nội) lúc sáng sớm, ông Ngoan hoảng hốt nhìn thấy thi thể trong quá trình phân hủy, hai bên đùi có hai mảng bê tông to bằng viên gạch.

Gần 20 ngày sau khi phát hiện xác nữ giới nổi trên sông Hồng, cảnh sát cho biết kết quả ADN của người này trùng với mẫu của mẹ chị Lê Thị Thanh Huyền - nạn nhân vụ án xảy ra tại thẩm mỹ viện Cát Tường.


Sau gần 20 ngày, kết quả giám định cho thấy ADN của thi thể trôi sông đã phân hủy mạnh ở bến đò Vân Đức (Gia Lâm, Hà Nội) trùng với mẫu của mẹ chị Huyền.

Là người đầu tiên phát hiện thi thể xấu số, ông Nguyễn Văn Ngoan (52 tuổi) nhớ lại, 6h30 ngày 18/7, khi đang kéo lờ tôm ở thôn Trung Quang, xã Văn Đức (huyện Gia Lâm, Hà Nội), ông phát hiện một vật nửa đen, nửa trắng lập lờ trên mặt nước. Vật này cách bờ khoảng 2 m, xung quanh nhiều bèo, cây chuối và rác bám vào.

Ông N
Ông Nguyễn Văn Ngoan, người phát hiện thi thể không đầu được cho là nạn nhân vụ thẩm mỹ viện Cát Tường Lê Thị Thanh Huyền.

Tiến lại gần, người đàn ông 52 tuổi giật mình bởi đó là thi thể người nằm úp đang trong quá trình phân hủy không có đầu, không còn bàn tay, bàn chân và mảng bê tông dính ở người. Nạn nhân mặc quần tối màu, áo màu trắng có hoa văn màu tím. Ở hai bên đùi nạn nhân có hai mảng bê tông bằng viên gạch, các vị trí khác ở quần, áo cũng có nhiều vết xi măng nhỏ.

"Vài chục năm làm nghề sông nước, chứng kiến nhiều thi thể trôi sông nhưng tôi chưa từng thấy thi thể nào dị thường không đầu, không tay chân như vậy", ông Ngoan nói.

Nói về thi thể trôi sông, người đàn ông vạn chài nhận định nếu cơ thể bị dìm dưới nước, thời gian phân hủy có thể lâu hơn 8 - 9 tháng. Còn khi đã nổi gặp ánh sáng mặt trời sẽ bị phân hủy ngay sau đó vài ngày.

Ông Nguyễn Văn Hậu, trưởng bến đò Văn Đức
Ông Nguyễn Văn Hậu, trưởng bến đò Văn Đức trực tiếp chứng kiến công tác khám nghiệm kể lại.

Là người trực tiếp chứng kiến công tác khám nghiệm tử thi, ông Nguyễn Văn Hậu, trưởng bến đò Vân Đức (Gia Lâm, Hà Nội) cho hay khi chưa có giám định ADN, ông đã nghi ngờ đây là xác chị Lê Thị Thanh Huyền. Bởi ngay sau khi vụ án xảy ra, người nhà nạn nhân thường xuyên xuống bến đò để tìm kiếm và miêu tả về ngoại hình, quần áo cho mọi người nơi đây biết.

Theo lời ông Hậu, hôm đó ngoài luật sư, nhiều người được cho là người thân của nạn nhân cũng xuất hiện. "Một phụ nữ luống tuổi xưng là mẹ của nạn nhân đã khóc ngất khi vớt thi thể không nguyên vẹn lên bờ. Bà liên tục nói 9 tháng mới gặp được con xong rồi gục xuống bên người thân", ông Hậu kể.

Vị trí phát hiện thi thể Lê Thị Thanh Huyền.
Vị trí phát hiện thi thể Lê Thị Thanh Huyền.

Chia sẻ với phóng viên, ông Trần Văn Tuyến - Phó trưởng công an xã Văn Đức cho hay khi nhận được thông tin của người dân, công an địa phương đã có mặt ngay sau đó để bảo vệ hiện trường.

Trưa hôm đó, cơ quan chức năng đã giám định tử thi. Dù chưa khẳng định đó có phải xác chị Huyền hay không nhưng phía gia đình nhận ra chiếc áo và quần giống hệt thời điểm cuối gặp người phụ nữ này.


Mỗi lần nghe tin đồn tìm thấy thi thể nạn nhân trôi sông, gia đình chị Huyền lại tất tưởi xuống hiện trường. Và những tia hy vọng đã nhiều lần lóe lên trong đầu họ...

Cuối giờ chiều 18/7, sau khi dự lễ án táng cho nạn nhân xấu số, gia đình chị Huyền mới ra khỏi nghĩa trang thôn Trung Quang, xã Văn Đức.

Tại buổi họp báo chiều 5/8, Đại tá Vũ Văn Viện - Chánh văn phòng Công an Hà Nội cho biết có thay đổi tội danh với bác sĩ Tường hay không phải phụ thuộc vào quá trình điều tra. Hiện nay mới chỉ là kết quả bước đầu giám định AND. Hiện còn phải xem xét việc chết trong tình trạng nào. Bộ Công an chưa xác định nạn nhân chết trước hay sau khi ném xuống nước.

Theo Đại tá Viện, vụ án xảy ra đã quá lâu, thi thể đã phân hủy. Hiện công an đang làm rõ vì sao có bê tông dính quần áo nạn nhân.



*********************

Điều tra lại vụ thẩm mỹ viện Cát Tường

Sau khi thi thể chị Lê Thị Thanh Huyền - bệnh nhân bị bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường vứt xuống sông - được tìm thấy, VKSND đã trả hồ sơ để Công an Hà Nội bổ sung vụ án.

Trong cuộc họp báo chiều 5/8, thượng tá Võ Hồng Phương (Phó phòng PC 45 Công an Hà Nội) cho biết, qua phân tích mẫu xương, tế bào niêm mạc, mẫu tóc của bố mẹ và con trai chị Huyền, xác chết người dân tìm thấy trên sông Hồng chiều 18/7 được xác định là của chị Lê Thị Thanh Huyền. 

"Thời gian nạn nhân mất tích quá lâu, thi thể bị phân hủy nặng, cơ quan điều tra chỉ lấy được một mẫu gien giám định chứ chưa trả lời được có bê tông bên trong hay không. Chúng tôi sẽ thông báo sớm, kịp thời diễn biến tiếp theo của vụ việc", đại tá Nguyễn Văn Viễn - Chánh văn phòng Công an Hà Nội nói.

Trả lời câu hỏi của phóng viên về việc phát hiện thi thể chị Huyền có làm thay đổi tội danh các bị can và cách nào để tìm ra nguyên nhân cái chết, ông Viễn cho rằng: "Đây mới là bước đầu giám định, phải điều tra bằng nhiều biện pháp nữa mới có thể kết luận".

Theo thượng tá Võ Hồng Phương, các đơn vị đã kiên trì gần 10 tháng nay để tìm bằng được xác nạn nhân, giải quyết vụ án khách quan, thận trọng, trung thực, đúng người đúng tội. Khi người dân thông báo phát hiện thi thể có đặc điểm giống nạn nhân bị chủ thẩm mỹ viện Cát Tường vứt xác, mẫu vật đã được gửi đến Viện Khoa học hình sự Bộ Công an để giám định. 

Lãnh đạo phòng PC45- Công an Hà Nội sẽ trả lời những vấn đề liên quan vụ Bảo mẫu bán trẻ bị bỏ rơi tại chùa Bồ Đề và những nội dung liên quan đến vụ án Thẩm mỹ  viện Cát Tường

Lãnh đạo PC45 - Công an Hà Nội có mặt trong buổi họp báo tại Thành ủy chiều 5/8 để thông tin về những vụ việc gây bức xúc dư luận thời gian qua. Ảnh: Bá Đô.

Vụ án xảy ra chiều 19/10/2013 khi chị Lê Thị Thanh Huyền đến thẩm mỹ viện Cát Tường trên đường Giải Phóng (Hà Nội) hút mỡ bụng, nâng ngực và tử vong. Người trực tiếp làm phẫu thuật là bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường. Đêm hôm đó, Tường cùng bảo vệ Đào Quang Khánh mang xác chị Huyền tới cầu Thanh Trì vứt xuống sông Hồng phi tang.

Trong phiên tòa ngày 14/4/2014, Nguyễn Mạnh Tường bị truy tố về hai tội: Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt và Vi phạm quy định khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất pha chế thuốc, cấp phát thuốc hoặc dịch vụ y tế khác. Khung hình phạt cáo nhất với các tội danh này là 10 năm tù. Khánh bị truy tố tội Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt và Trộm cắp tài sản, đối diện hình phạt cao nhất 8 năm tù.

Trước tòa, Tường và Khánh đổ lỗi cho nhau về vai trò chủ mưu. Luật sư Vũ Gia Trưởng (bảo vệ gia đình nạn nhân) cũng cho rằng, với thông tin trong hồ sơ vụ án thì "chưa thể xác định rõ tội danh với bị cáo Tường. HĐXX đã trả hồ sơ, yêu cầu điều tra bổ sung vì lời khai của những người liên quan mâu thuẫn nhau, nhiều tình tiết phát sinh mà tự tòa không thể làm sáng tỏ.

Tán thành quyết định của tòa, luật sư và gia đình nạn nhân cho rằng vụ án còn nhiều uẩn khúc, nhất là việc VKS không truy tố Tường về tội Giết người (khung phạt cao nhất là tử hình). "Hành vi của Tường là quá dã man, coi thường tính mạng khách hàng. Khi nạn nhân nguy kịch, Tường không đưa vào bệnh viện cấp cứu mà lại tìm cách phi tang", ông Lê Văn Viễn (bố chị Lê Thị Thanh Huyền) bức xúc.

Bá Đô - Võ Hải



***********************

Gia đình nạn nhân Huyền: “Đây quả là điều kỳ diệu!”

(GDVN) - Thi thể được tìm thấy trên bến Vân Đức ngày 18/7 từng được cho không phải của nạn nhân Huyền. Thế nhưng qua giám định ADN lại trùng với mẫu AND người thân.

Ngày 18/7, một số người dân gần bến đò Vân Đức (huyện Gia Lâm, Hà Nội) phát hiện một thi thể trôi sông có nhiều đặc điểm nhận dạng giống như chị Lê Thị Thanh Huyền (nạn nhân vụ Thẩm mỹ viện Cát Tường).

Khi được tìm thấy, thi thể được bọc gói, đã bị phân hủy mạnh, không có đầu và tay chân rời ra.

Trao đổi với báo chí, ông Viễn – bố đẻ chị Huyền đã nghi ngờ, cho rằng thi thể này có lẽ không phải là của con gái ông. Lí do là chiếc áo không giống nhau và xác vẫn còn nguyên nội tạng sau hơn 9 tháng ở dưới môi trường nước là điều không thể.

Tuy nhiên, sau đó gia đình vẫn quyết định đề nghị công an cho giám định ADN.

Ông Viễn- bố đẻ nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền cũng rất bất ngờ trước kết luận giám định ADN. Ảnh: VIẾT CƯỜNG

Mới đây, trước thông tin Công an huyện Gia Lâm đã trưng cầu giám định tại Viện Khoa học hình sự Bộ Công an, cho biết kết quả giám định ADN thi thể trôi sông ở bến đò Vân Đức trùng với mẫu ADN của mẹ huyền, khi được hỏi ông Viễn cũng tỏ ra rất bất ngờ với kết quả đó.

Ông Viễn cho hay, ông nhận được giấy hẹn của công an từ hôm thứ 7 tuần trước (2/8), thông báo trong ngày hôm nay ông cùng người con lớn của chị Huyền đến công an để lấy mẫu phẩm giám định lại.

“Tôi nghĩ công an thử với mẫu của mẹ Huyền là đúng rồi nhưng để chắc chắn, công an muốn thử tiếp với tôi và con Huyền. Nếu đúng sẽ chính thức công bố” – ông Viễn nói.

Trước băn khoăn của phóng viên về thi thể tìm thấy khi đó vẫn còn chưa phân hủy hết, trong khi xác đã ở dưới môi trường nước hơn 9 tháng. Về việc này ông Viễn cho rằng đó thực sự là điều kỳ diệu.

“Đã trôi sông gần 10 tháng mà bên trong vẫn còn nội tạng thì đúng là điều đặc biệt. Tuy nhiên công an đã giám định ADN. Việc giám định bằng ADN thì chắc không có chuyện sai lệch” – ông Viễn chia sẻ.

Hiện gia đình chị Huyền đang rất tin tưởng vào kết luận giám định này của cơ quan công an

************************

Hung thủ giết 4 người thân đã tự sát


(Dân trí) - Chiều nay (4/8), Đại tá Bùi Ngọc Phi, Giám đốc Công an tỉnh Hải Dương xác nhận, hung thủ Phạm Duy Quý đã tự sát tại phòng tạm giam. Vật dụng hung thủ dùng để tự sát là màn tuyn.

Cụ thể vào lúc 13h30 chiều nay, cán bộ canh giữ phòng tạm giam, Công an tỉnh Hải Dương đã phát hiện việc hung thủ trong vụ giết chết 4 người gồm bố, mẹ, bà nội và chị họ đã tự sát. Mặc dù Quý đã được đưa đi cấp cứu nhưng không kịp.

Đối tượng Quý tại cơ quan điều tra trước khi tự vẫn
Đối tượng Quý tại cơ quan điều tra trước khi tự vẫn

Như báo Dân trí đã thông tin, Phạm Duy Quý vì cho rằng bố mẹ có ý định bán Quý lúc y 3 đến 4 tuổi, bà và chị gái thường hay kể tội y với bố mẹ y, đã xuống tay giết hại 4 người thân một cách dã man rồi đến trụ sở công an đầu thú.

Cơ quan công an xác định, Quý có biểu hiện mắc bệnh tâm thần phân liệt, bị trầm cảm đã lâu nhưng gia đình chủ quan không đưa đi chữa bệnh. Tối ngày 2/8, sau khi đi chơi game về muộn bị bố mẹ mắng, Quý đã gây ra thảm án.

Theo nguồn tin chưa chính thức cho biết cái chết của Quý tại phòng tạm giam là do treo cổ bằng màn tuyn.

Vụ việc vẫn đang được cơ quan công an tỉnh Hải Dương tiếp tục điều tra làm rõ.

Thu Hằng



********************

Bé gái của ca đỡ đẻ kinh hoàng bằng dao phay đang đối diện nguy cơ bị mù

Xuyến cùng bạn trong một lần đi chơi.

(PLO) - Được sinh ra sau giây phút kinh hoàng cha dùng dao phay rạch bụng mẹ để cứu con, để rồi vừa cất tiếng khóc chào đời em đã mất mẹ vĩnh viễn, cha em vì ám ảnh chính mình mà trở nên điên dại. Đau đớn hơn, cô gái được sống nhờ sự hy sinh của mẹ ngày nào giờ đây phải sống trong cơ cực và đối mặt với nguy cơ hai mắt mù lòa.

Ca đỡ đẻ oan nghiệt

Hơn 18 năm qua đi nhưng câu chuyện về người chồng rạch bụng vợ để cứu con vẫn còn ám ảnh nhiều người. Đứa bé trong câu chuyện này tên là Trần Thị Mỹ Xuyến (SN 1996, ngụ thôn Phước Hòa, xã Xuân Phước, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên). 

Vừa kể lại chuyện, mọi người trong thôn chỉ đường vào ngôi nhà nhỏ của Xuyến, nơi cô bé bất hạnh được cha mẹ nuôi cưu mang từ lúc 3 ngày tuổi. Trong ngôi nhà tềnh toàng, chúng tôi bắt gặp người đàn ông khắc khổ, hỏi ra mới biết ông là Trương Văn Kim (SN 1969, bố nuôi của Xuyến). 

Theo lời kể của anh Kim, bố Xuyến là một người nông dân tên Nguyễn Dưỡng (SN 1969) người địa phương, còn mẹ Xuyến vốn quê Bình Định, tên là Nguyễn Thị Mủn (SN 1972). Trong một lần chị Mủn vào đây làm thuê rồi gặp anh Dưỡng và hai người đến với nhau mà không hề cưới hỏi.

 Không có đất ở, hai người xin ở trên mảnh đất của một người hàng xóm, dựng túp lều tranh ở tạm. Dù trong cảnh làm thuê kiếm sống qua ngày nhưng bố mẹ Xuyến được dân làng quý mến vì tính thật thà, chịu thương chịu khó.

Vài năm sau, hai anh trai của Xuyến lần lượt chào đời, gia cảnh lúc này càng khốn khổ, đến nỗi hai anh trai của Xuyến chẳng có tên họ đàng hoàng, mà chỉ gọi bằng cái tên “Chó anh”, “Chó em”. Tuy có hai con nhưng bố mẹ Xuyến vẫn muốn sinh một đứa con gái út. Bi kịch của gia đình, bản thân Xuyến và cái chết của người mẹ bắt đầu từ lần sinh nở thứ ba đầy nước mắt này.

Ngày đau đẻ, dù chị Mủn kêu la dữ dội và không thể rặn đẻ nhưng nhà không có một xu, không thể đi bệnh viện, cũng không thể gọi bà đỡ nên anh Dưỡng đã làm một việc dại dột mà theo mọi người nói là chưa từng có. Chị Mủn chuyển dạ từ trưa nhưng đến chiều vẫn không sinh được Xuyến, trong khi thân xác vô cùng đau đớn. 

Đến lúc người mẹ không còn chịu đựng được nữa đành quát chồng: “Lấy dao rạch ra, không rặn đẻ được nữa, cứ để thế con chết ngạt bây giờ”. Thấy vợ kêu la, anh Dưỡng sai con trai chạy đi mua dao lam nhưng không được vì thiếu tiền. Lúc này, anh bế tắc và quẫn trí lấy con dao phay dùng để thái rau rạch bụng vợ để cứu con gái. 

 Ngôi nhà nhỏ của gia đình bố mẹ nuôi Xuyến hiện tại. 

Xuyến may mắn được cứu sống nhưng người mẹ sau đó đã trút hơi thở cuối cùng. Trong tiếng khóc của đứa trẻ sơ sinh, dân làng tổ chức đám tang cho người mẹ tội nghiệp. Còn người chồng, sau khi gây ra cái chết của vợ, dù có dấu hiệu của tội giết người; nhưng sau khi bàn bạc, cân nhắc, cơ quan chức năng đã miễn truy tố vì hành động đó suy cho cùng là để cứu vợ, cứu con. 

Gây ra tội lỗi nhưng người đàn ông này cũng chính là nạn nhân hứng chịu nỗi đau, đáng thương hơn đáng trách. Hơn nữa, những đứa trẻ rất cần có người chăm sóc, nuôi dưỡng vì đã mồ côi mẹ.

Cha hóa điên dắt hai anh biệt xứ

Không phải chịu sự trừng phạt nào từ pháp luật nhưng có lẽ bản án lương tâm khiến bố Xuyến luôn dằn vặt, đau khổ. Bỏ mặc con nhỏ cho hàng xóm trông nom, người cha ngày ngày chìm trong những cơn sầu muộn và tìm đến rượu để giải sầu.

Ba ngày sau, bố Xuyến bỗng hóa điên, bỏ mặc con gái út ở nhà, dắt hai đứa con trai ra đi biệt xứ. Nhìn đứa trẻ đỏ hỏn, tội nghiệp nhưng họ hàng hai bên không ai dám cưu mang vì quan niệm “nó vừa chào đời đã gây nên tội, vì nó mà mẹ nó chết, ai nhận nuôi sẽ gặp xui xẻo”. Thậm chí, có người còn định mang Xuyến đặt ngoài con dốc để em đói lả chết theo mẹ.

Lần thứ hai cận kề cái chết, bé gái được cứu sống bởi một người phụ nữ tốt bụng. Đó là chị Trần Thị Mâu (SN 1970), nhà ở bên kia con suối, vốn có chồng nhưng bị ruồng rẫy vì không con. Chị nhận bé gái về làm con nuôi, thương yêu như con ruột. Bé gái được đặt theo họ mẹ nuôi, cái tên Trần Thị Mỹ Xuyến cũng có từ đó. 

Bà ngoại nuôi của Xuyến tâm sự: “Lúc đó dân làng ai cũng sợ nuôi con bé thì sẽ gặp tai họa nên không có ai dám nhận. Có người ở xa không biết chuyện đến xin con nhưng khi biết đứa bé là con gái thì không đồng ý. Chứng kiến cảnh đó tôi thương cháu quá nên động viên con Mâu nhận về nuôi cho tới bây giờ”.

May mắn đến với hai mẹ con khi một năm sau, chị Mâu quen và kết duyên với anh Kim, người đàn ông đã từng qua “một lần đò”. Thấu hiểu hoàn cảnh bất hạnh của Xuyến, anh Kim thương bé gái như chính con gái ruột của mình. Về sau chị Mâu sinh một đứa con trai, Xuyến được cả bố mẹ lẫn em trai yêu thương đùm bọc. 

Bất hạnh chưa buông tha

Dù được bố mẹ nuôi thương yêu đùm học nhưng cuộc đời của Xuyến lại lắm bất công khi lớn lên phải đối mặt với bệnh tật. Xuyến lớn lên bình thường cho đến khi được 5 tuổi thì gia đình phát hiện ra con gái mình bị mờ mắt. 

Thấy mắt con gái vô duyên vô cớ cứ mờ dần, vợ chồng chị Kim thầm hiểu đó là di chứng để lại từ khi sinh ra trong hoàn cảnh đặc biệt. Biết mọi sinh hoạt, học tập của Xuyến đều rất khó khăn nhưng gia đình chẳng thể đưa con đi khám vì quá nghèo.

Việc đi học với Xuyến cũng vô cùng cực nhọc khi cô bé phải mất bốn năm mới học xong lớp 1, ba năm cho lớp 2, hai năm cho lớp 3. Khi học hết lớp 4, Xuyến đành phải xin các thầy cô cho em được nghỉ. 

Nghỉ học, Xuyến theo bố mẹ lên nương nhưng cũng chỉ được thời gian ngắn vì em bị cận nên rất chậm chạp. Đôi lúc thấy con gái dò dầm bước đi, anh Kim vừa thương con vừa ứa nước mắt. Thời gian đầu, khi anh Kim đưa con vào TP.Tuy Hòa khám miễn phí thì được biết Xuyến bị cận tới… 22 độ. Điều tồi tệ nữa là nếu độ cận cứ tăng lên như thế thì chẳng bao lâu em sẽ bị mù vĩnh viễn. 

 Bố nuôi, bà ngoại nuôi và em nuôi của Xuyến

Nói về công việc hằng ngày con gái có thể làm được, anh Kim chia sẻ: “Xuyến nó chỉ có thể quét nhà, nấu cơm, giặt giũ rồi hủ hỉ với bà ngoại. Dù trong nhà nhưng ngày nào nó cũng bị vấp té, trầy tay, sưng trán. Ngay cả việc nấu cơm cũng khó khăn khi có lần cháu bưng nồi canh rồi chẳng may bị vấp ngã bị bỏng. Từ đó tôi không bao giờ dám để cháu nấu canh nữa”.

Năm vừa rồi, sau khi gom góp được ít tiền, vợ chồng anh Kim đưa Xuyến vào TP.HCM khám thì được thông báo Xuyến bị cận thị thoái hóa, phải phẫu thuật nếu không phải chịu cảnh mù lòa vĩnh viễn. 

Số tiền phẫu thuật quá lớn đã đành, một điều kiện nữa đó là chỉ khi nào độ cận dừng lại mới có thể phẫu thuật. Trong khi vẫn phải tái khám để theo dõi thì độ cận của Xuyến đã tăng lên tới 24,5 độ. Với tình trạng này, chẳng ai dám chắc được điều gì sẽ xảy ra, hy vọng được lành bệnh của em mỗi ngày một vơi dần.

Bố ruột và hai anh trai Xuyến giờ chẳng biết nơi đâu, chỉ biết rằng đôi khi nghĩ lại, Xuyến vẫn thấy giận cha mình. “Nó nghĩ vì bố nó mà mẹ nó mới chết thảm, gia đình mới tan vỡ như thế này. Nó được ông ấy cứu sống nhưng chưa bao giờ có được gia đình bình thường như người ta, chưa bao giờ được gọi tiếng mẹ đúng nghĩa nên nó còn giận ổng lắm”, anh Kim cho biết./.



*********************

" Người đồng thừa kế " với ông Trần Văn Truyền lên tiếng về căn 'siêu' biệt thự

Căn biệt thự của ông Trần Văn Truyền ở quận 9, TPHCM
Căn biệt thự của ông Trần Văn Truyền ở quận 9, TPHCM

Sau khi Một Thế Giới đăng bài Nghi vấn về căn “siêu” biệt thự của ông Trần Văn Truyền tại Sài Gòn, một người phụ nữ đã lên tiếng và yêu cầu phóng viên đề cập bà với tư cách là "người đồng thừa kế với ông Truyền" chứ không phải danh xưng khác mà dư luận đang quan tâm.
 
"Tôi rất thương anh Ba Truyền"
 
Từ khi ông Trần Văn Truyền, nguyên Tổng thanh tra Chính phủ nhắc đến sự giúp đỡ của người em gái nuôi, dư luận đã nghi vấn đặt câu hỏi: Làm sao có người em gái tốt đến vậy?.
Trả lời về thắc mắc này, người đồng thừa kế với ông Truyền (yêu cầu được giấu tên) cho biết: “Gia đình tôi có truyền thống lâu đời, hai bên dòng họ nội ngoại toàn là người trí thức và giỏi làm ăn nên con cháu được thừa kế một nền tảng rất vững chắc.
Không may, trời cho tôi tài sản, trí tuệ, năng lực nhưng cũng cướp mất của tôi hết những người thân yêu, ruột thịt. Bản thân tôi cũng bệnh hiểm nghèo, không thể lập gia đình và có con. Nên tôi cũng nhận con nuôi như mẹ tôi để có người hương khói cho gia tiên. Vì phần lớn dòng họ ruột đều định cư ở nước ngoài.
Giờ đây, với khối tài sản mà tôi nắm trong tay, tôi chỉ muốn đi san sẻ với những số phận khó khăn hơn tôi, và phục vụ đam mê hội họa của mình… Còn thì giúp đỡ anh em trong nhà, nuôi dạy các con nuôi nên người. Tuy là người đồng thừa kế, không ruột thịt nhưng tôi rất thương anh Ba Truyền”.

Về ông Trần Văn Truyền, bà chia sẻ thêm: “Còn về chuyện anh Ba Truyền, tuy chỉ là con nuôi, nhưng anh luôn làm trọn lời trăng trối của mẹ. Suốt 10 năm nay, anh lo chuyện cúng giỗ ông bà tổ tiên rất chu đáo, tôi vô cùng cảm kích nghĩa cử của anh ấy. Ảnh không về ở nhà thừa kế vì mẹ ruột của ảnh muốn ở lại Bến Tre, tôi tôn trọng quyết định của anh, và cho anh mượn tiền để xây nhà mới, đồng thời tìm người đồng thừa kế khác mua lại căn nhà giúp anh, âu cũng là chuyện hợp đạo lý mà.
Tôi mong báo chí tôn trọng quyền riêng tư của gia đình chúng tôi, di chúc và hồ sơ chủ quyền nhà, anh Ba Truyền đã nộp cho cơ quan chức năng rồi. Căn nhà này, anh Truyền đã kê khai tài sản từ năm 2006 theo quy định".

Người đồng thừa kế với ông Trần Văn Truyền đang trao đổi với PV

Người này cho biết thêm, căn “siêu” biệt thự nghi vấn là của ông Truyền trên thực tế là của bà. Căn của ông Truyền nhỏ hơn và cũng nằm trong khu biệt thự này.

Theo người đồng thừa kế với ông Truyền, thì bà đã mua căn biệt thự từ ông Nguyễn Văn Phước – Giám đốc công ty Trí Việt – First News. Trước đó, bà và ông Phước đã cùng nhau mua khu đất này. Vì lý do an toàn, hai người có làm cam kết không mua bán, chuyển nhượng nhà đất nơi đây cho người lạ.

Thế nhưng, ông Phước lại đem bán nhà cho người ngoài. Người đồng thừa kế với ông Truyền biết được, liền đem tiền cọc đến chuộc lại căn nhà. Sau đó sửa sang lại, trang trí, lắp đặt hệ thống đèn, tường rào .v.v. căn biệt thự mới có dáng vẻ trang trọng, bề thế như ngày hôm nay.

Bà cho biết thêm, dù sở hữu căn biệt thự sang trọng như vậy, nhưng bà rất ít khi ở đây. Phần lớn thời gian bà ở nước ngoài để lo công việc làm ăn của mình.

Căn biệt thự của ông Trần Văn Truyền
Cũng theo người đồng thừa kế này, thì toàn bộ khu đất rộng hơn 5.000 mét vuông trên đường Long Phước là gia sản của dòng họ bà. Dòng họ của bà bao gồm bên ngoại lẫn bên nội đều là danh gia vọng tộc với khối tài sản đồ sộ.

Nhưng không may, mẹ ruột bà có 4 người con thì mất hết 3, chỉ còn mình bà là con gái út. Vì neo đơn, nên mẹ ruột bà rất thích nhận con nuôi. Ông Trần Văn Truyền chỉ là một trong số nhiều người con nuôi khác của gia đình này.

Năm 1999, mẹ ruột bà có lập di chúc chia khu đất thành nhiều phần để các con thừa kế. Năm 2001, mẹ ruột bà (cũng là mẹ nuôi của ông Truyền) không may qua đời. Lúc này ông Trần Văn Truyền vẫn là một công chức bình thường, chưa lên chức Tổng thanh tra Chính phủ.

Theo di chúc, ông Trần Văn Truyền được sở hữu một mảnh đất nhưng ông không chịu nhận. Mãi đến năm 2005, người đồng thừa kế với ông Truyền đã tìm gặp ông và mong ông nhận phần thừa kế, vì đây là tài sản thiêng liêng của dòng họ.
Ông Truyền đồng ý nhận mảnh đất khoảng 800 mét vuông. Nhưng ông chỉ sử dụng hơn 200 mét vuông để xây nhà. Năm 2007, ông Trần Văn Truyền sang lại cho ông Thành (cũng là người đồng thừa kế) 300 mét vuông đất với giá 1 tỷ đồng. 

Căn biệt thự của ông Truyền xây trên mảnh đất được thừa kế, theo lời người đồng thừa kế

Năm 2011, ông Trần Văn Truyền về Bến Tre sinh sống. Vì mẹ ruột của ông Truyền không muốn ở TP.HCM nữa, nên ông Truyền và các con quyết định xây căn biệt thự tại Bến Tre. Dự định căn biệt thự đồ sộ tại Bến Tre sẽ dành cho “tam đại đồng đường” cùng ở, theo lời người đồng thừa kế cho biết.

Thế nên, ông Truyền có ý định thế chấp ngân hàng căn nhà tại quận 9 của mình. Tuy nhiên, theo di chúc người mẹ nuôi để lại, chỉ được bán mua, chuyển nhượng cho các anh em trong gia đình, không được bán cho người ngoài. Vì tất cả các anh em nuôi đều không có nhu cầu và khả năng mua lại căn nhà, nên người đồng thừa kế nêu trên đã quyết định giúp đỡ ông Truyền.

Bà mua căn nhà nói trên với giá 4 tỷ đồng, ông Truyền đã dùng số tiền đó để xây biệt thự ở Bến Tre. Nhưng, vì là chỗ anh em, bà vẫn chưa buộc ông Truyền phải sang tên sổ đỏ theo đúng luật. Nên hiện tại, căn nhà này vẫn thuộc sở hữu của ông Trần Văn Truyền.
Căn nhà của ông Trần Văn Truyền cùng nằm trong khu biệt thự trên đường Long Phước, cách căn “siêu” biệt thự của người đồng thừa kế nói trên khoảng 300 mét. Căn nhà nằm góc cuối khu đất, sát với bờ sông nên bị khuất tầm nhìn so với những căn biệt thự khác.

Biệt thự được xây làm hai tầng, cũng dùng kiểu tường rào sơn trắng, cổng vòm cao giống như các căn khác trong khu biệt thự. Đường vào khá nhỏ hẹp, nhưng sạch sẽ và rợp mát bóng cây. Căn biệt thự có vẻ khá cũ kỹ do lâu không ai ở và được những người đồng thừa kế cử người thân quét dọn, coi sóc.
Người đồng thừa kế với ông Truyền khẳng định, căn nhà nói trên là tài sản rất minh bạch của ông Trần Văn Truyền. Vì đây là của thừa kế, có di chúc hẳn hoi. Người này cho biết thêm, về khối tài sản đồ sộ của mẹ bà, tất cả đều có giấy tờ để chứng minh nguồn gốc.
Tuy nhiên, như báo chí thông tin, mới đây Ủy ban Kiểm tra trung ương đã công bố quyết định kiểm tra dấu hiệu vi phạm của đảng viên đối với ông Trần Văn Truyền. Theo đó, Ủy ban đã cử đoàn cán bộ phối hợp với tỉnh Bến Tre để kiểm tra, xác minh toàn bộ tài sản và bất động sản của ông Truyền. Thời gian làm việc kéo dài 90 ngày. Dư luận đang chờ đợi kết quả đợt kiểm tra này.

    Nhóm P.V

( Một Thế Giới )

******************

Đổi tên Ana Liễu, chị Liễu Hà Tĩnh lột xác, đổi vận

Có lẽ, cái tên Anna Nguyễn chưa đủ ép phê như Bà Tưng để bạn phải xuýt xoa hay “nóng trong người”. Nhưng đó là “nghệ danh” của “Liễu Hà Tĩnh” - một người không có một xu cổ phiếu nhưng lại là đại gia nổi nhất trong giới... showbiz.


Đám cưới con trai mời ngàn khách, hơn chục tỉ, với sự xuất hiện của dàn siêu xe từ Lambroghini xứ Ý cho đến Đàm Vĩnh Hưng "sản xuất" tại Việt Nam, từ Ferrari “wedding” cho đến ca sĩ đồng quê xứ Mỹ- Phi Nhung...

Nhà ngàn mét vuông. Siêu xe 40 tỉ. Nhà 137 tỉ... Đội gần cả kilôgam vàng trên đầu trong một cái vòng được gọi là vương miện.

Rồi “thích là nhích”, chị đập bỏ ngôi nhà 137 tỉ ở thủ đô vì... không thích nhà cũ. Rồi chị chi 3,5 triệu USD để làm... phim. Rồi ăn mặc gợi cảm, chụp hình “lên mạng”, bá cổ cậu em Đàm Vĩnh Hưng, khoác vai “cái duyên” Lý Nhã Kỳ...

liễu, ana-liễu, Hà-tĩnh, đại-gia, phố-núi, hương-sơn, showbin, việt-kiều
Hình ảnh chị Liễu mới nổi sau đám cưới con trai.

Và, vào tối hôm 14/12 vừa rồi, khi nữ đại gia Hà Tĩnh, khoác trên người bộ váy đỏ lấp lánh, khoe vai trần gợi cảm trong một event giới thiệu dự án điện ảnh - thời trang “'Deepinside” tại TPHCM, dư luận đóng cho nữ đại gia phố núi một cái “triện gió”, xác nhận: Một ngôi sao mới trên bầu trời... V-Biz.

Con đường bước vào showbiz của chị Liễu đúng là trải bằng tiền. Và con đường đó đang chứng minh lời Rockefeller rằng “Cái gì không mua được bằng tiền có thể mua được bằng rất nhiều tiền”.

Và chị “đốt” tiền hoành tráng đến mức, đôi khi người ta tự hỏi trong những thú vui tao nhã của nhà giàu có thú... “đốt” tiền. Hoặc tệ hơn, người ta bỗng tưởng nhớ đến con giai công tử Bạc Liêu, đang hành nghề... bảo vệ ở nơi mà ngày xưa là dinh cơ lẫy lừng của cha mình.

liễu, ana-liễu, Hà-tĩnh, đại-gia, phố-núi, hương-sơn, showbin, việt-kiều
Chụp ảnh 'nghệ thuật'

Ở đời, giàu đôi khi cũng là một cái tội. Nhớ hồi, sau đám cưới khủng cho con trai, phóng viên một tờ báo đã tìm về tận Hà Tĩnh, gặp công an Hương Sơn, chỉ để giải đáp câu hỏi: “Chị ấy làm gì mà giàu thế”?

“Ông" công an trả lời: “Gia đình chị ấy luôn đóng góp đầy đủ những gì địa phương yêu cầu. Và là người luôn đi đầu trong việc đóng góp các khoản cho địa phương. Gia đình chị ấy cũng không có ai vi phạm pháp luật gì cả. Còn chị ấy giàu là do buôn bán gì đó. Vì thời gian chị ấy ở nhà rất ít nên chính quyền cũng không biết rõ chị ấy làm gì, buôn bán gì mà giàu như vậy cả. Chỉ thỉnh thoảng chị ấy mới lên xin giấy tờ để thay đổi hộ chiếu để đi nước ngoài thôi”.

“Ông" công an còn cho biết thêm là “đang quan tâm, theo sát”.

Đến giờ, cũng chẳng ai biết chị Liễu làm gì mà giàu thế.

liễu, ana-liễu, Hà-tĩnh, đại-gia, phố-núi, hương-sơn, showbin, việt-kiều

Chị Liễu ngày một sành điệu khi thân thiết hơn với Đàm Vĩnh Hưng.

Giá đâu cũng có “ngôi sao đốt tiền”

Trong một lần hiếm hoi “trải lòng” với truyền thông, người ta chỉ biết chị với những cái gạch đầu dòng thế này:

Tự kiếm tiền từ năm 11 tuổi - Chứng tỏ “chí trai”.

16 tuổi vào Sài Gòn học cắt may để rồi “vẫn tự thiết kế trang phục cho mình”.

liễu, ana-liễu, Hà-tĩnh, đại-gia, phố-núi, hương-sơn, showbin, việt-kiều

Chị chẳng còn kém cạnh so với Lỹ Nhã Kỳ là bao.

25 tuổi máu đi buôn trỗi dậy, bắt đầu sang Lào mua hàng về bán với vốn liếng dận lưng là 500.000 kip (khoảng 7,5 triệu đồng). “thấy có duyên và may mắn”.

Năm 1995, sang Thái Lan “chơi” bất động sản. Rồi từ Thái sang Mã Lai, sang Sing.

Rồi từ bất động sản, nhảy sang buôn quần áo Trung Quốc sang Áo, Đức, Tiệp. Rồi máy móc second hand ngược về Thái. Thậm chí, buôn gạo từ Thái sang Nigieria...

Từng “đi làm từ 5h sáng đến 8h tối, đi 20km chỉ để kiếm được 100.000 đồng”. Từng dạy con “sống với bạn phải chân thành, nếu bạn cần trợ giúp, con có một đồng trong túi cũng phải móc hết ra giúp bạn, để sau lúc con cần sẽ có người hết lòng với mình”, rằng “Tiền chưa làm ra, chưa được sống phung phí, hoành tráng và cũng không được sai việc người ở”.

Và vì đi lại nhiều, thay đổi múi giờ nhiều, chị bị chứng mất ngủ dù chưa phải dùng thuốc ngủ Hải Dương stilnox.

liễu, ana-liễu, Hà-tĩnh, đại-gia, phố-núi, hương-sơn, showbin, việt-kiều

Chị Liễu hoàn tất hành trình lấn sân showbiz với việc tự đeo vương miện và xưng nghệ danh 'Anna Nguyễn'.

Không. Chị Liễu không dùng showbiz để PR cho việc làm ăn của mình. Anna Nguyễn mà có người đã đánh giá “với gương mặt được chỉnh sửa đúng mốt Vline, thân hình photoshop gọn gàng như người mẫu 9X” bước vào showbiz, dù đó là chốn tiêu sản còn nhanh hơn... bất động sản, có vẻ giống hơn với việc đi thẩm mỹ viện, giống với việc muốn được người khác khen là đẹp, một cái thú rất phụ nữ chẳng hạn.

Tất nhiên, người mẫu hay ngôi sao showbiz 44 tuổi nhận không ít những lời dè bỉu của dư luận, đại loại “Cái gì mua được bằng tiền đều là rẻ”. Nhưng sao phải, nói như dân mạng là GATO (ghen ăn tức ở) khi còn có một sự thật hay ho hơn nhiều: Chị làm ăn gì đó ở nước ngoài, và đem tiền về Việt Nam... “đốt”.

(Theo Lao Động)

******************

Ronaldo và sở thích "tiệc tình dục"

 - Crisiano Ronaldo luôn ồn ào với những câu chuyện tình dục. Một trong số chuyện được nhắc đến nhiều nhất là sở thích tổ chức

Đêm mê những bữa tiệc

Vài năm trước, tạp chí Life & Style từng mở có loạt phóng sự về cuộc sống của Ronaldo phía sau sân cỏ. Điểm nhấn trong số này là vấn đề tình dục liên quan đến ngôi sao người Bồ Đào Nha, xuyên suốt chiều dài sự nghiệp của anh từ Man United sang Real Madrid.

Life & Style đã chủ động liên hệ với những người tình của Ronaldo, hoặc một vài người bạn thân với họ.

Ronaldo, Irina, bồ, Real, sex
Ronaldo luôn ồn ào với những buổi tiệc tình dục

Trong bài phóng sự “Ronaldo, gái gọi và sex tập thể”, tạp chí Life & Style trích dẫn nhiều nguồn tin khác nhau. Theo đó, Ronaldo luôn thích tổ chức tiệc tùng và bỏ tiền thuê những cô gái mại dâm về mua vui.

Nhà báo Anh, Debbie Manley, tiết lộ, “cậu ấy là một người đam mê những buổi tiệc. Tôi không bao giờ có niềm tin là Ronaldo sẽ chung thủy với một người phụ nữ nào đó”.

Một trong những bữa tiệc sex đáng chú ý nhất của Ronaldo diễn ra đầu mùa giải 2007-08. Khi ấy, CR7 là ngôi sao của Man United, và anh luôn thích thưởng cho mình sau các bàm thắng bằng người đẹp.

Để bữa tiệc được như ý muốn, Ronaldo đã nhờ mối đưa 5 gái gọi đi taxi quãng đường 100km từ Leed đến thành Manchester. Hôm ấy, Ronaldo có hai khách mời, các tiền vệ trẻ Nani và Anderson. Họ cùng 5 cô gái trải qua cuộc nô đùa tình dục kéo dài suốt 4 tiếng đồng hồ, từ phòng khách cho đến hồ bơi dinh thự riêng của CR7.

Juliana Baltrusch, cô gái gọi mang quốc tịch Brazil, đã bán thông tin cho báo chí Anh. Juliana xác nhận, ngoài 3 cầu thủ trên, sau đó còn có thêm một số người khác. Chi phí là 9.000 USD, và những cô gái mại dâm được trả bằng thẻ tín dụng, qua những chiếc máy cầm tay mà họ mang theo.

Ronaldo, Irina, bồ, Real, sex
Ronaldo từng quan hệ liên tục với người tình Niki Ghazian khi chấn thương

Báo chí Anh khi ấy cho rằng, Sir Alex Ferguson - một người nổi tiếng kỷ luật, biết chuyện của Ronaldo và hai người bạn. Tuy vậy, Sir Alex đã làm ngơ cho họ, bởi ông hiểu rõ nhất cảm xúc và tầm quan trọng của cậu học trò cưng với Man United lúc ấy.

"Mạnh mẽ và khác thường"

Năm 2010, Ronaldo có cuộc tình ngắn cùng Kim Kardashian, được biết đến với hình ảnh “siêu vòng ba”. Đó là thời điểm mà cô nàng vừa chia tay với người yêu Reggie Bush, và ngã vào vòng tay Ronaldo chỉ sau lần gặp đầu tiên.

“Anh ta luôn thích những trò tập thể”, nhóm bạn của Kim trò chuyện với Life & Style. “Tất nhiên, anh ta còn là một kẻ luôn đòi hỏi những trò mạnh mẽ và khác thường”.

Niki Ghazian là người phụ nữ đến với Ronaldo trước Kim khoảng hai năm. Người đẹp lớn hơn CR7 1 tuổi này cho biết, hai người vẫn quan hệ ngay cả khi anh đang trong giai đoạn điều trị phục hồi chấn thương.

Ronaldo, Irina, bồ, Real, sex
Kim Kardashian từng hiểu về sức mạnh tình trường của Ronaldo

“Cris được bác sĩ khuyên hạn chế, nhưng chúng tôi vẫn không nhịn. Anh ấy là một người có nhu cầu cao. Bình thường, Cris mạnh mẽ, nhưng chấn thương khiến anh ấy phải chậm rãi hơn. Dù vậy, chúng tôi vẫn có thời gian tuyệt vời”.

Trong khi đó, một cô gái gọi có tên Tyese, từng đến dinh thự riêng của Ronaldo khi anh sống ở thành phố Manchester, chia sẻ với tờ News of the World, “chúng tôi thường uống chút vodka trước khi làm chuyện đó”.

Tyese còn cho rằng ngôi sao người Bồ gần như không biết mệt mỏi khi “chiến đấu. Để làm kỷ niệm, cô gái này thậm chí tặng cho Ronaldo bộ đồ lót sau khi hai người quan hệ. “Nhiều cô gái làm nghề này luôn vui vẻ khi biết khách hàng là Ronaldo, và sẵn sàng lấy giá rẻ, hay miễn phí hoàn toàn. Trong đó có cả tôi”.

Kim Ngọc



*********************

Ông Nguyễn Thanh Chấn đòi bồi thường 10 tỷ

Ông Nguyễn Thanh Chấn cho biết, theo thông báo của TAND Tối cao tại Hà Nội, ngày 15/8, ông Nguyễn Thanh Chấn, người mang án oan 10 năm sẽ làm việc với TAND Tối cao về mức bồi thường.
Trước đó, ông Nguyễn Thanh Chấn đã gửi đơn lên TAND Tối cao xem xét giải quyết về vật chất tổn thất sau những năm ngồi tù oan.
Trong đơn, ông Chấn đưa ra các khoản thiệt hại kinh tế, mất thu nhập cũng như tổn thất tinh thần, tổng cộng số tiền khoảng 10 tỷ đồng. 

án oan; Nguyễn Thanh Chấn; bồi thường
Ông Nguyễn Thanh Chấn trong vòng tay của người thân sau 10 năm bị tù oan

Dự kiến buổi làm việc giữa TAND Tối cao và ông Chấn sẽ diễn ra lúc 9h sáng 15/8.
Ông Chấn chia sẻ về cuộc sống hiện tại của mình: Hiện ông tiếp tục theo nghề xay xát, giúp vợ con việc đồng áng, song sức khoẻ không được tốt.
Theo điều tra, vào giữa tháng 8/2003, chị Nguyễn Thị Hoan bị giết hại tại thôn Me, xã Nghĩa Trung, huyện Việt Yên, Bắc Giang.
Hơn một tháng sau, ông Chấn bị bắt tạm giam và bị VKSND tỉnh Bắc Giang truy tố tội 'Giết người' và bị tuyên phạt tù chung thân.
Sau nhiều năm gia đình ông Chấn kêu oan, đến tháng 7/2013, bà Chiến, vợ ông Chấn tiếp tục gửi đơn kêu oan đến Cơ quan điều tra VKSND Tối cao, khẳng định thủ phạm giết chị Hoan là Lý Nguyễn Chung.
Sau khi điều tra, xác minh, Chung bị bắt giữ và khởi tố về tội 'Giết người', 'Cướp tài sản'.
Đến ngày 25/1 vừa qua, ông Chấn chính thức được công nhận vô tội.
Cùng với việc được trả tự do, tuyên bố vô tội, ông Chấn và luật sư xúc tiến đề nghị bồi thường sau 10 năm ngồi tù oan.
T.Nhung
( VNN )
*****************
Trùm BĐS Hong Kong tử vong do nút chai sâm-panh... bắn vào đầu
Vị tỷ phú đã bị nút chai bắn mạnh vào đầu khi đang khui sâm-panh khai tiệc, khiến ông bị xuất huyết não và tử vong. Nhiều khách mời cười lớn ban đầu khi chứng kiến sự việc đã bị sốc sau khi cái chết của ông Loeng được công bố.
Tỷ phú Dingxiang Loeng, một doanh nhân Trung Quốc 49 tuổi cực kỳ nổi tiếng, vừa qua đời khi đang tiến hành tổ chức tiệc sinh nhật của mình tại khách sạn Shangri-La. Theo một vài nhân chứng trong số 217 khách mời chứng kiến thảm kịch này, vị tỷ phú đã bị nút chai đập mạnh vào đầu khi đang khui sâm-panh, khiến ông bị xuất huyết não và tử vong.

Vụ tai nạn xảy ra chính tại bữa tiệc thịnh soạn mừng sinh nhật lần thứ 50 của ông Loeng hôm 2/8 vừa qua, với khoảng 200 khách mời tham dự, trong đó có sự góp mặt của hầu hết các ngôi sao chính trị và kinh tế của Hong Kong.

Sau bài phát biểu ngắn, bữa tiệc chính thức khai màn với việc khui sâm-panh, thì chiếc nút chai bất ngờ bật mạnh vào đầu ông Loeng. Ban đầu, khi sự việc diễn ra, rất nhiều nhân chứng đã cười lớn và xem nhẹ mức độ nghiêm trọng của chấn thương, nhưng đám đông nhanh chóng im bặt khi thấy ông Loeng bất tỉnh và các nhân viên y tế được gọi đến hiện trường.

Mặc dù đã nỗ lực cứu chữa, ông Loeng vẫn không qua khỏi và được xác nhận đã tử vong sau chưa đầy 20 phút nhập viện.

Được Forbes xếp hạng thứ 51 trong danh sách tỷ phú giàu nhất Hong Kong, ông Loeng là một trùm bất động sản lập dị, giàu lên từ một số thương vụ mua bán trong những năm chuyển giao chủ quyền thuộc địa cũ của Anh (Hong Kong) cho Trung Quốc. Ngay cả khi có trong tay hơn 1 tỷ USD thì vị doanh nhân Hong Kong này vẫn luôn được biết đến nhiều hơn với những trò lố và các vấn đề pháp lý hơn là các hoạt động kinh doanh của mình.

Ông Loeng nổi tiếng với thói nghiện rượu, ma túy và các tật xấu khác, đã bị bắt giữ hơn 30 lần trong những năm qua do các hành vi như say rượu ở nơi công cộng, gây rối mất trật tự, ảnh hưởng đến an ninh, lái xe khi đang say rượu và tấn công người gác cửa khách sạn.

Theo cảnh sát, chai rượu sâm-panh gây ra cái chết của ông Loeng có thể là hàng giả của Trung Quốc, lời giải thích này có vẻ hợp lý hơn cho nồng độ cao quá mức của khí carbon dioxide chứa bên trong.


Các vấn đề về rượu giả đã trở thành một mối quan tâm lớn đối với chính quyền Trung Quốc trong vài năm trở lại đây, khi số lượng các loại rượu mạnh và rượu vang giả tăng cao. Nhiều chuyên gia ước tính rằng hơn 80% rượu ở hầu hết các thành phố Trung Quốc là đồ giả, những chai rượu kém chất lượng được dán mác giả được bán ra như rượu thật và thu về siêu lợi nhuận.

Các ông chủ và nhân viên khách sạn từ chối bình luận về sự việc hay các cáo buộc về tội bán rượu dởm.

Kiều Anh
Theo Trí Thức Trẻ/Worldnewsdailyreport
http://cafebiz.vn/nhan-vat/trum-bat-dong-san-hong-kong-tu-vong-do-nut-chai-sampanh-ban-vao-dau-201408031155539635ca48.chn

*************************

Ảnh vui: Ảnh cho người +18


**********************

Phút thư giãn đầu tuần

Đám mây độc đáo hình đầu chó; bộ dạng siêu choáng của một anh chàng trên tàu điện ngầm... sẽ khiến ngày Chủ nhật của bạn thêm sảng khoái.
1-9991-1406889443.jpg

Mây hình đầu chó này.

2-8371-1406889443.jpg

Ghế ngồi cực VIP.

3-2277-1406889443.jpg

Để trở thành tâm điểm chú ý.

4-5149-1406889443.jpg

Fan hâm mộ phim Avatar đây.

5-2393-1406889443.jpg

Hậu quả sẽ thế nào nếu quả bóng này nổ nhỉ?

6-3471-1406889443.jpg

Choáng quá.

7-1272-1406889444.jpg

Xây cầu thế này để làm gì nhỉ?

8-2596-1406889444.jpg

Đồng hồ chữa cháy nè.

8: Phút thư giãn cuối tuần

9_1406888989.jpg

Nhân sư hoành tráng chưa?

10_1406888989.jpg

Hế lô, có ai ở đây không?

11_1406888989.jpg

Sướng thế chứ.

12_1406888989.jpg

Cả nhà thương nhau.

13_1406888989.jpg

Làm sao ăn hết được quả bánh này đây.

14_1406888989.jpg

Có ai mua mỡ không?

15_1406888989.jpg

Ối trời.

Ốc Sên


**************************

Những kiểu đầu chất nhất quả đất


soc-voi-nhung-kieu-toc-ba-dao-9680-1274-

Đi tìm thần tượng.

soc-voi-nhung-kieu-toc-ba-dao-9056-1797-

Người hai mặt.

soc-voi-nhung-kieu-toc-ba-dao-4263-5722-

Tóc anh đuôi gì?

soc-voi-nhung-kieu-toc-ba-dao-6922-8861-

Kiểu massage đầu mọi lúc, mọi nơi.

soc-voi-nhung-kieu-toc-ba-dao-5030-2147-

Đích thị cà chua.

soc-voi-nhung-kieu-toc-ba-dao-9863-7109-

Con gái ngư phủ?

soc-voi-nhung-kieu-toc-ba-dao-2827-6787-

Thỏ thích kiểu này.

soc-voi-nhung-kieu-toc-ba-dao-9668-5545-

Cách để nhớ về tổ tiên loài người.

soc-voi-nhung-kieu-toc-ba-dao-7097-1459-

Anh ấy đang nhìn mình.

soc-voi-nhung-kieu-toc-ba-dao-2166-5637-

Kiểu rễ tre dựng ngược.

soc-voi-nhung-kieu-toc-ba-dao-4202-2706-

Mái tóc chẳng bao giờ cắt ngắn, để anh se từng sợi nhớ nhung em...

soc-voi-nhung-kieu-toc-ba-dao-5773-3403-

Quyền trợ giúp 50 - 50.

soc-voi-nhung-kieu-toc-ba-dao-5629-5264-

Trong siêu bão?

soc-voi-nhung-kieu-toc-ba-dao-1702-1915-

Fan cuồng phim hoạt hình "Rio".

soc-voi-nhung-kieu-toc-ba-dao-1595-4985-

Râu quai nón là phải thế này.

Nhoxxìteen (st



********************

Ảnh nude body painting táo bạo - Dương Quốc Định

 
(PetroTimes) – Nghệ thuật nude, body painting xuất hiện ở Việt Nam chưa nhiều và vẫn còn những ý kiến tranh luận, khen, chê trái chiều. Cùng điểm lại những bộ ảnh để lại ấn tượng và hút mắt của các người mẫu 9X đã táo bạo cởi để nude với body painting.
Hani Nguyễn tên thật là Nguyễn Thị Hiền Trang (SN 1992). Hot girl 9x này hiện đang là người mẫu cho các shop thời trang, các nhãn hàng, triển lãm xe hơi…bên cạnh đó cô còn tham gia diễn xuất trong các video clip ca nhạc. Bộ ảnh nude body painting này của Hani Nguyễn được thực hiện bởi nhiếp ảnh gia Dương Quốc Định. Bộ ảnh thu hút và nhận được nhiều lời khen ngợi từ công chúng.
 
 
 
 
 
 
 
 
Hot girl Nga Tây
 
Hot girl Nga Tây tên thật là Phạm Thúy Nga (SN 1991, Hưng Yên) là sinh viên của cao đẳng Kỹ thuật Hà Nội. Nga Tây là một trong những thí sinh nổi bật nhất cuộc thi Miss Thăng Long năm 2012. Sở hữu một gương mặt xinh đẹp, cá tính, ngoại hình chuẩn, cô gái sinh năm 1991 này còn được biết đến với vai trò người mẫu ảnh nổi tiếng của Hà thành.
 
Bộ ảnh nude body painting gây sốt của Nga Tây được thực hiện bởi nhiếp ảnh gia Fantasy.
 
 
 
 
Lâm Quế Minh
 
Sở hữu chiều cao 1m70 cùng số đo 3 vòng chuẩn 90 - 63 - 93, người mẫu Lâm Quế Minh không ngần ngại nude để họa sĩ Ngô Lực vẽ lên cơ thể cô những họa tiết gốm sứ.
 
Tác phẩm vừa hoàn thành với người đẹp sinh năm 1992, được chuyển tới người xem qua nhiếp ảnh của Trương Vũ Thanh, là khởi đầu cho dự án body painting mới nhất của họa sĩ Ngô Lực.
 
Trước khi nude vì dự án body painting, Lâm Quế Minh từng là người mẫu trong các hoạt động thời trang, xe hơi, games... Cô muốn "nói không với những chiêu trò bẩn nhằm nhanh chóng nổi tiếng" và "muốn từng bước thâm nhập vào lĩnh vực giải trí, thời trang bằng nỗ lực cá nhân". Hình ảnh mà người đẹp vừa đoạt á quân một cuộc thi bikini muốn hướng tới là: "người mẫu có tri thức, dám nghĩ dám làm và luôn hướng tới sự hoàn mỹ trong công việc".
 
 
 
 
 
Nguyễn Ngọc Thy Na
 
Nguyễn Ngọc Thy Na (23 tuổi), cô từng theo học chuyên ngành Bưu chính - viễn thông. Hiện nay hot girl này đã chuyên hẳn theo nghiệp người mẫu tự do và là cái tên rất được yêu thích qua bộ ảnh chụp body painting.
 
 
 
 Quang Nguyen chuyển

********************

Sốc: Lộ đường dây nghệ sĩ bán dâm trên du thuyền

Theo trang Tokyo Sports đưa tin, làng giải trí Nhật Bản có không ít phụ nữ dính vào đường dây gái mại dâm cao cấp. Theo đó, rất nhiều người đẹp đã sẵn sàng làm gái mại dâm vì thiếu thốn kinh tế.


 nghệ sĩ, bán dâm, du thuyền

Quan hệ trên du thuyền tránh sự soi mói

 nghệ sĩ, bán dâm, du thuyền

Diễn viên Saki Seto cũng bị nghi nằm trong đường dây bán dâm

Một đại diện của công ty nghệ sĩ cho biết: “Giai đoạn này các nghệ sĩ Nhật Bản gặp khó khăn về kiếm tiền nhưng chi phí cho cuộc sống lại cao. Rất khó khăn và nhiều người trong số đó có thể phải bán thân. Thậm chí, ngay cả công ty quản lý như chúng tôi cũng lo nguy cơ phá sản nếu không thay đổi”.

Trang này cho biết rất nhiều nghệ sĩ chạy đến các đại gia. Họ thường phục vụ đại gia ở những nơi sang trọng thuộc sở hữu của đại gia này như du thuyền không bao giờ chọn phòng VIP khách sạn. “Quan trọng nhất là du thuyền, họ có thể rời bến đi xa và có thể làm mọi chuyện mà không lo sợ bị ai đó rình rập. Còn đến khách sạn VIP vẫn có độ rủi ro bị người khác phát giác”.

Nói về giá ‘phục vụ”, trang này cho biết thông thường các chân dài sẽ được nhận 300.000 Yên Nhật đến 1 triệu Yên Nhật (khoảng 70 triệu đến 200 triệu đồng).

nghệ sĩ, bán dâm, du thuyền 

Những người trong ngành cho biết: “Sao hạng A, hạng B cũng phải kiếm tiền. Cảnh sát biết điều đó nhưng họ phải làm lơ vì thiếu bằng chứng. Họ quan hệ kín đáo”.

Theo Danviet



********************

Gốc cây ngàn tuổi, nỗi thém khát của dân chơi

- Gốc gỗ lũa xá xị ngàn tuổi độc nhất vô nhị vùng Đà Lạt đang trở thành niềm thèm khát của dân chơi. Chủ nhân của nó, một thợ chạm khắc tượng gỗ mỹ nghệ dưới chân đồi Mộng Mơ đang may mắn là người sở hữu.

đại gia, báu vật, xá xị, gù hương, dân chơi...
Bộ bàn ghế gù hương ngàn tuổi dưới chân đồi Mộng Mơ.

Chủ nhân của nó, anh Nguyễn Văn Dũng (SN 1978, quê gốc Hải Dương) vào Đà Lạt mở xưởng chạm khắc đồ gỗ mỹ nghệ ngay dưới chân đồi Mộng Mơ. Vài năm trước, anh mua được gốc xá xị khổng lồ từ trong bản chuyển ra.

Xá xị, tên gọi khác là gù hương, là loại cây tinh dầu. Cây tỏa ra mùi thơm đặc trưng, có thể xua đuổi côn trùng, muỗi, gián.

Những người chuộng phong thủy, coi đây là một trong những loại linh vật. Nếu bày trong nhà, không những vượng khí mà còn có lợi cho sức khỏe.

Chính vì những điều trên, giới săn lùng gỗ xá xị đã bỏ bao công sức, tiền bạc để ‘rước” bằng được một món đồ bằng gỗ xá xị để bày chơi trong nhà.

đại gia, báu vật, xá xị, gù hương, dân chơi...

đại gia, báu vật, xá xị, gù hương, dân chơi...
Đây là gốc của một cây xá xị có tuổi đời lên đến hàng ngàn tuổi.

Bộ bàn ghế gỗ lũa của anh Dũng thuộc loại “số 1” của Lâm Đồng, và có lẽ khó tìm kiếm bộ thứ hai ở Tây Nguyên.

Mặt bàn nguyên khối cao 70cm, rộng 1m70, dài 3m. Đây là chiếc bàn gỗ lũa xá xị thuộc dạng kỷ lục, vì không có nhiều những cây xá xị có đường kính lớn mức đó.

Ước tính, tuổi đời của gốc xá xị này phải lên tới cả ngàn năm.

Gốc xá xị này, ngoài phần tạc chiếc bàn khổng lồ, phần bìa và rễ của gốc cây được anh Dũng chế tác thành ghế ngồi, tất cả đều nguyên khối.

Trên mặt bàn xá xị khổng lồ, có những bộ phận đã hóa thành nu, nhìn như đá đùn ra từ thân cây. Góc kia của mặt bàn, anh Dũng khéo léo chạm trổ các hình khối trang trí bằng ông Thần Tài, tùng cúc trúc mại, long – ly – quy – phượng… để làm tiểu cảnh.

Cạnh bàn dày chừng 20cm được tạo thành các rãnh theo chiều xiên chéo, nhìn kỳ bí và đầy vẻ mê hoặc.

Để ngồi kín chiếc bàn này, có lẽ cần tới 30 người xếp tròn xung quanh.

Mùi tinh dầu đặc trưng của loài cây này tỏa khắp ngôi nhà. Ngay từ ngoài cửa, không cẩn phải người tinh tế sẽ dễ dàng nhận thấy mùi thơm tinh dầu xá xị.

“Từ khi tôi bầy bộ bàn ghế xá xị trong nhà, không có lấy một con muỗi, con gián lởn vởn” – anh Dũng cho biết.

Fesstival Đà Lạt năm 2013, một đại gia đã ngỏ ý trả anh Dũng 250 triệu đồng, tuy nhiên, nó vẫn chưa là con số đủ khiến ông chủ của nó chia tay món đồ chơi quý.

“Sắp tới, tôi sẽ mang bộ bàn ghế xá xị này ra Hà Nội để tham dự triển lãm đồ thủ công mỹ nghệ” – anh Dũng tự hào.

Hình ảnh bộ bàn ghế gù hương độc nhất vô nhị ở Đà Lạt:

đại gia, báu vật, xá xị, gù hương, dân chơi...

đại gia, báu vật, xá xị, gù hương, dân chơi...
Gố cây đùn ra những bướu đã hóa nu.
đại gia, báu vật, xá xị, gù hương, dân chơi...
Khay trà trang trí trên mặt bàn.
đại gia, báu vật, xá xị, gù hương, dân chơi...
Chiếc ghế được trích từ một phần từ gốc cây.
đại gia, báu vật, xá xị, gù hương, dân chơi...

đại gia, báu vật, xá xị, gù hương, dân chơi...
Mô tả
đại gia, báu vật, xá xị, gù hương, dân chơi...
Anh Dũng (người mặc áo trắng), chủ nhân của bộ bàn ghế quý hiếm.
đại gia, báu vật, xá xị, gù hương, dân chơi...

đại gia, báu vật, xá xị, gù hương, dân chơi...
Cần tới vài chục người mới có thể ngồi kín hết chiếc bàn gù hương khổng lồ này.

Kiên Trung



************************

Người bán vé số bùng phát vì thất nghiệp

ve-so-305.jpg
Nhiều người bán vé số trong một tiệm cà phê.
RFA

Khi nạn thất nghiệp xảy ra, kinh tế quốc gia èo ọp, đời sống người dân khốn khổ, sẽ có nhiều người tìm việc và bằng cách này hay cách khác họ bươn bả kiếm sống qua ngày. Khác với cách nói của ông Giàng Seo Phử, Bộ trưởng – Chủ nhiệm Ủy Ban Dân Tộc nhà nước Cộng sản Việt Nam cho rằng người bán vé số thuộc nhóm có thu nhập cao, những người bán vé số ở khắp ba miền Việt Nam đều có thu nhập lèo tèo, đời sống chật vật. Tuy vậy, số lượng người bán vé số ngày càng tăng cao.
Đông đến mức đi đụng đầu

Tình trạng người bán vé số chen chân ở các quán cà phê, quán nhậu đến mức đi vào đi ra đụng đầu và có người bán đến 23 giờ đêm để kiếm thêm tiền thuê nhà là chuyện đang xảy ra một cách rầm rộ ở Sài Gòn. Đặc biệt, trường hợp nhiều người bán vé số phải căng não để suy nghĩ những chiêu trò mua vui cho khách mà bán cho được tờ vé số đang ngày càng phổ biến.

Nhưng nếu chỉ dừng những chiêu trò mua vui để bán thì không sao, không thiếu người sử dụng khả năng lì lợm đến độ vô văn hóa của họ để mời khách. Ví dụ như khách đang nói chuyện với nhau hoặc đang ăn uống, người bán thản nhiên đưa xấp vé số dứ dứ ngay trước mặt khách và cứ đưa lì như vậy đợi khách lắc đầu bốn năm lần mới bỏ đi, có người trước khi bỏ đi còn kèm theo cái nguýt lườm hoặc tiếng xì hơi qua kẽ răng nghe vô cùng mất thiện cảm.

Nhưng chị Loan cũng tỏ ra thông cảm với những người như thế vì họ không có khả năng làm những trò vui hoặc mời mọc, vốn từ dân quê gốc rạ, bụi chuối mụt măng, đùng đùng lên phố bán buôn, khó mà tiếp cận được khách hàng, trong khi đó, đi cả ngày mà bán chẳng được mấy tờ vé, hoa cả mắt vẫn không đủ tiền để trả tiền nhà, tiền ăn cơm vẫn chưa có. Đương nhiên, cách mời liều lĩnh và mất lịch sự vừa đáng trách lại vừa đáng thông cảm.

Với một người bán vé số năng động như chị Loan, việc kiếm lãi mỗi ngày một trăm ngàn đồng giữa đất Sài Gòn nghe ra xa vời và khó khăn vô cùng. Bởi nền kinh tế xuống dốc trầm trọng, người thất nghiệp đầy rẫy ra đó nên chuyện ngồi uống cà phê đôi khi là để giết thời gian thất nghiệp hoặc để đỡ bữa ăn sáng.

Với những người như vậy, mời họ mua một tấm vé số chẳng khác nào xin họ nhịn một ổ bánh mì ăn sáng để cho mình. Một người năng động còn bán ế ẩm như thế huống gì những người dân quê quen ăn cục nói hòn, rất khó để mời cho được một tấm vé số. Và một khi không kiếm được vài chục ngàn đồng lãi, cuộc sống sẽ trở nên eo hẹp, khó khăn và thậm chí không thể tồn tại nổi giữa thành phố đất chật người đông như Sài Gòn.

Chính vì thế, không thiếu những cô gái trẻ vừa đi bán vé số lại vừa đi khách, tuy mời vé số nhưng nếu khách thấy ưa và gợi ý, các cô này sẵn sàng cùng khách đến nhà trọ với giá từ một trăm ngàn đồng cho đến một trăm năm mươi ngàn đồng trên một lần với khách. Hiện tại, tình trạng các cô bán vé số kiêm nghề bán mình ngày càng nhiều ra trên đất Sài Gòn.
Thất nghiệp tăng, doanh thu ngành vé số tăng

Một người hiện là kế toán công ty xổ số kiến thiết Đồng Nai, yêu cầu giấu tên, chia sẻ:

ve-so-2017-250.jpg
Một em bé bán vé số ở TPHCM, ảnh minh họa chụp trước đây. RFA PHOTO.
“Nếu mà làm trong công ty rồi thì kết nối với bên ngoài làm rất là dễ, vấn đề là mình có chút quyền lực hay không hoặc là mình có chịu lì hay không. Ví dụ như chiều nay tôi tham dự xổ số bên trong thì thường kết quả bên ngoài cũng chậm ít nhất khoảng 5 – 10 phút so bên trong, chỉ cần tôi nhắn một cái tin ra bên ngoài rồi có người đi đánh một con đề thì kết quả nó tới đâu rồi. Cho nên làm xổ số thì nó có cả trăm đường, hoặc là gian thuế, ngành này là ngành được ưu tiên về thuế mà. Bán khoảng năm nghìn tờ mà khai có ba nghìn tờ cũng có ai biết, có ai ngồi đếm vé số bao giờ, không có cơ quan nào đến đếm hết, cho nên cái chuyện gian thuế là rất bình thường.”

Theo ông này cho biết, trong hai năm trở lại đây, mặc dù nền kinh tế Việt Nam luôn đứng bên bờ vực, hàng ngàn doanh nghiệp phá sản nhưng ngành xổ số kiến thiết vẫn ăn nên làm ra, thậm chí doanh thu có chiều hướng tăng dần theo tỉ lệ thất nghiệp. Bởi vì một khi nạn thất nghiệp tăng, rất nhiều người mất việc, phải chọn công việc bán vé số để kiếm sống qua ngày và họ phải nghĩ ra nhiều cách để bán cho được tờ vé số.

Không thiếu những người bình thường, khỏe mạnh phải đóng giả người tàn tật để đánh động lòng thương của khách hàng mà bán cho được tờ vé số. Và số lượng người đóng giả tàn tật ở Sài Gòn, Đồng Nai tăng vọt. Mặc dù công ty xổ số kiến thiết vẫn biết đó là hành vi gian trá nhưng cũng chấp nhận tôn trọng kế sinh nhai của những người này và hơn hết chính họ là người mang doanh thu về cho ngành xổ số. Bởi trong mỗi tấm vé số, tỉ lệ hoa hồng của họ là 10% và họ chỉ được hưởng lợi trong mỗi tấm vé họ bán được. Trong khi đó, số tiền 90% còn lại sẽ đưa về công ty và sau khi chiết khấu mọi khoản chi phí, số lãi còn lại cũng được ngót ngét 60%.

Và ngành xổ số là ngành được ưu tiên nhiều nhất trong chính sách thuế, hơn nữa, mọi công ty đều có thể dễ dàng trốn thuế bằng cách hạ chỉ số vé bán được hằng ngày. Ví dụ như trong một ngày, số lượng vé bán được là mười ngàn tờ, công ty bằng cách này hay cách khác, tăng số lượng vé hủy và hạ mức bán được xuống chừng năm ngàn hoặc sáu ngàn vé. Như vậy, số tiền thuế phải đóng của công ty luôn ở mức thấp hơn rất nhiều so với qui định mà không ảnh hưởng gì đến hoạt động của công ty đó. Nhìn chung, đây là một trong những cách mà công ty xổ số kiến thiết trốn thuế mà hầu như không có công ty nào là không dùng đến cách này.

Và ông kế toán nói thêm rằng trong ngành xổ số kiến thiết hiện nay, việc bán kết quả cho các đầu nậu số đề không phải là ít, chỉ cần sớm 10 phút, một đầu nậu số đề hoặc một người bình thường nhận được tin nhắn của người công ty đang ngồi trong buổi xổ số nhắn cho, tay đầu nậu hoặc ngưởi bình thường kia ghi một con số với mức tiền cao ngất ngưỡng và kết quả sẽ khó mà nói, nếu không bị quỵt thì cả tay nhân viên công ty và tay ghi đề sẽ kiếm được khoản tiền vô cùng lớn. Với một người bán vé số nghèo, chỉ cần một lần được rò rỉ thông tin như thế, xem như đổi đời ngày tức khắc.

Rất tiếc, đó là cơ hội dành cho những người trong ngành xổ số kiến thiết. Và những người nghèo, người thất nghiệp chỉ có một con đường kiếm sống duy nhất trong ngành xổ số kiến thiết là lê chân từ lối này qua ngõ nọ để mời vé số, thây kệ nắng mưa và nỗi buồn của kiếp nghèo đang vây bủa!
Nhóm phóng viên tường trình từ VN
2014-08-01 

*********************

Xem xem hinh dep nguoi mau trung quoc truyen moi lon 1


Xem xem hinh dep nguoi mau trung quoc truyen moi lon 2


Xem xem hinh dep nguoi mau trung quoc truyen moi lon 3


Xem xem hinh dep nguoi mau trung quoc truyen moi lon 4


Xem xem hinh dep nguoi mau trung quoc truyen moi lon 5


Xem xem hinh dep nguoi mau trung quoc truyen moi lon 6


Xem xem hinh dep nguoi mau trung quoc truyen moi lon 7

Xem xem hinh dep nguoi mau trung quoc truyen moi lon 8


Xem xem hinh dep nguoi mau trung quoc truyen moi lon 9


Xem xem hinh dep nguoi mau trung quoc truyen moi lon 10


Xem xem hinh dep nguoi mau trung quoc truyen moi lon 11


Xem xem hinh dep nguoi mau trung quoc truyen moi lon 12

. .

Xem xem hinh dep nguoi mau trung quoc truyen moi lon 13


Xem xem hinh dep nguoi mau trung quoc truyen moi lon 14


Xem xem hinh dep nguoi mau trung quoc truyen moi lon 15

Xem xem hinh dep nguoi mau trung quoc truyen moi lon 16


Xem xem hinh dep nguoi mau trung quoc truyen moi lon 17

Xem xem hinh dep nguoi mau trung quoc truyen moi lon 18


Xem xem hinh dep nguoi mau trung quoc truyen moi lon 19

Xem xem hinh dep nguoi mau trung quoc truyen moi lon 20

**

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải Thứ Ba Ngày 05 - 08 -2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Khi nạn thất nghiệp xảy ra, kinh tế quốc gia èo ọp, đời sống người dân khốn khổ, sẽ có nhiều người tìm việc và bằng cách này hay cách khác họ bươn bả kiếm sống qua ngày. Khác với cách nói của ông Giàng Seo Phử 11

***************************

Ảnh động hài hước

Cầu thủ bị oan, cái kết cho việc “nhờn” với xe buýt, mèo “không nỡ rời xa” chủ…
Ảo tung chảo.

Ảo tung chảo.

Ôi em bị oan anh trọng tài ạ! Tại cái chân em chứ em có muốn thê đâu&

Ôi em bị oan trọng tài ạ! Tại cái chân em chứ em có muốn thế đâu…

Hai anh cầm dây có vẻ& mệt.

Hai anh cầm dây có vẻ… mệt.

Xe đạp thì đừng nhờn với xe buýt!

Xe đạp thì đừng “nhờn” với xe buýt!

Đúng là tai bay vạ gió khiến hàng triệu sinh linh phải hy sinh&

Tai bay vạ gió...

Đừng xa em đêm nay&

Đừng xa em đêm nay…

(Sưu tầm

*******************

Ông đánh cá kể lại phút thấy xác vụ Cát Tường

Khi kéo lờ tôm trên sông Hồng (Hà Nội) lúc sáng sớm, ông Ngoan hoảng hốt nhìn thấy thi thể trong quá trình phân hủy, hai bên đùi có hai mảng bê tông to bằng viên gạch.

Gần 20 ngày sau khi phát hiện xác nữ giới nổi trên sông Hồng, cảnh sát cho biết kết quả ADN của người này trùng với mẫu của mẹ chị Lê Thị Thanh Huyền - nạn nhân vụ án xảy ra tại thẩm mỹ viện Cát Tường.


Sau gần 20 ngày, kết quả giám định cho thấy ADN của thi thể trôi sông đã phân hủy mạnh ở bến đò Vân Đức (Gia Lâm, Hà Nội) trùng với mẫu của mẹ chị Huyền.

Là người đầu tiên phát hiện thi thể xấu số, ông Nguyễn Văn Ngoan (52 tuổi) nhớ lại, 6h30 ngày 18/7, khi đang kéo lờ tôm ở thôn Trung Quang, xã Văn Đức (huyện Gia Lâm, Hà Nội), ông phát hiện một vật nửa đen, nửa trắng lập lờ trên mặt nước. Vật này cách bờ khoảng 2 m, xung quanh nhiều bèo, cây chuối và rác bám vào.

Ông N
Ông Nguyễn Văn Ngoan, người phát hiện thi thể không đầu được cho là nạn nhân vụ thẩm mỹ viện Cát Tường Lê Thị Thanh Huyền.

Tiến lại gần, người đàn ông 52 tuổi giật mình bởi đó là thi thể người nằm úp đang trong quá trình phân hủy không có đầu, không còn bàn tay, bàn chân và mảng bê tông dính ở người. Nạn nhân mặc quần tối màu, áo màu trắng có hoa văn màu tím. Ở hai bên đùi nạn nhân có hai mảng bê tông bằng viên gạch, các vị trí khác ở quần, áo cũng có nhiều vết xi măng nhỏ.

"Vài chục năm làm nghề sông nước, chứng kiến nhiều thi thể trôi sông nhưng tôi chưa từng thấy thi thể nào dị thường không đầu, không tay chân như vậy", ông Ngoan nói.

Nói về thi thể trôi sông, người đàn ông vạn chài nhận định nếu cơ thể bị dìm dưới nước, thời gian phân hủy có thể lâu hơn 8 - 9 tháng. Còn khi đã nổi gặp ánh sáng mặt trời sẽ bị phân hủy ngay sau đó vài ngày.

Ông Nguyễn Văn Hậu, trưởng bến đò Văn Đức
Ông Nguyễn Văn Hậu, trưởng bến đò Văn Đức trực tiếp chứng kiến công tác khám nghiệm kể lại.

Là người trực tiếp chứng kiến công tác khám nghiệm tử thi, ông Nguyễn Văn Hậu, trưởng bến đò Vân Đức (Gia Lâm, Hà Nội) cho hay khi chưa có giám định ADN, ông đã nghi ngờ đây là xác chị Lê Thị Thanh Huyền. Bởi ngay sau khi vụ án xảy ra, người nhà nạn nhân thường xuyên xuống bến đò để tìm kiếm và miêu tả về ngoại hình, quần áo cho mọi người nơi đây biết.

Theo lời ông Hậu, hôm đó ngoài luật sư, nhiều người được cho là người thân của nạn nhân cũng xuất hiện. "Một phụ nữ luống tuổi xưng là mẹ của nạn nhân đã khóc ngất khi vớt thi thể không nguyên vẹn lên bờ. Bà liên tục nói 9 tháng mới gặp được con xong rồi gục xuống bên người thân", ông Hậu kể.

Vị trí phát hiện thi thể Lê Thị Thanh Huyền.
Vị trí phát hiện thi thể Lê Thị Thanh Huyền.

Chia sẻ với phóng viên, ông Trần Văn Tuyến - Phó trưởng công an xã Văn Đức cho hay khi nhận được thông tin của người dân, công an địa phương đã có mặt ngay sau đó để bảo vệ hiện trường.

Trưa hôm đó, cơ quan chức năng đã giám định tử thi. Dù chưa khẳng định đó có phải xác chị Huyền hay không nhưng phía gia đình nhận ra chiếc áo và quần giống hệt thời điểm cuối gặp người phụ nữ này.


Mỗi lần nghe tin đồn tìm thấy thi thể nạn nhân trôi sông, gia đình chị Huyền lại tất tưởi xuống hiện trường. Và những tia hy vọng đã nhiều lần lóe lên trong đầu họ...

Cuối giờ chiều 18/7, sau khi dự lễ án táng cho nạn nhân xấu số, gia đình chị Huyền mới ra khỏi nghĩa trang thôn Trung Quang, xã Văn Đức.

Tại buổi họp báo chiều 5/8, Đại tá Vũ Văn Viện - Chánh văn phòng Công an Hà Nội cho biết có thay đổi tội danh với bác sĩ Tường hay không phải phụ thuộc vào quá trình điều tra. Hiện nay mới chỉ là kết quả bước đầu giám định AND. Hiện còn phải xem xét việc chết trong tình trạng nào. Bộ Công an chưa xác định nạn nhân chết trước hay sau khi ném xuống nước.

Theo Đại tá Viện, vụ án xảy ra đã quá lâu, thi thể đã phân hủy. Hiện công an đang làm rõ vì sao có bê tông dính quần áo nạn nhân.



*********************

Điều tra lại vụ thẩm mỹ viện Cát Tường

Sau khi thi thể chị Lê Thị Thanh Huyền - bệnh nhân bị bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường vứt xuống sông - được tìm thấy, VKSND đã trả hồ sơ để Công an Hà Nội bổ sung vụ án.

Trong cuộc họp báo chiều 5/8, thượng tá Võ Hồng Phương (Phó phòng PC 45 Công an Hà Nội) cho biết, qua phân tích mẫu xương, tế bào niêm mạc, mẫu tóc của bố mẹ và con trai chị Huyền, xác chết người dân tìm thấy trên sông Hồng chiều 18/7 được xác định là của chị Lê Thị Thanh Huyền. 

"Thời gian nạn nhân mất tích quá lâu, thi thể bị phân hủy nặng, cơ quan điều tra chỉ lấy được một mẫu gien giám định chứ chưa trả lời được có bê tông bên trong hay không. Chúng tôi sẽ thông báo sớm, kịp thời diễn biến tiếp theo của vụ việc", đại tá Nguyễn Văn Viễn - Chánh văn phòng Công an Hà Nội nói.

Trả lời câu hỏi của phóng viên về việc phát hiện thi thể chị Huyền có làm thay đổi tội danh các bị can và cách nào để tìm ra nguyên nhân cái chết, ông Viễn cho rằng: "Đây mới là bước đầu giám định, phải điều tra bằng nhiều biện pháp nữa mới có thể kết luận".

Theo thượng tá Võ Hồng Phương, các đơn vị đã kiên trì gần 10 tháng nay để tìm bằng được xác nạn nhân, giải quyết vụ án khách quan, thận trọng, trung thực, đúng người đúng tội. Khi người dân thông báo phát hiện thi thể có đặc điểm giống nạn nhân bị chủ thẩm mỹ viện Cát Tường vứt xác, mẫu vật đã được gửi đến Viện Khoa học hình sự Bộ Công an để giám định. 

Lãnh đạo phòng PC45- Công an Hà Nội sẽ trả lời những vấn đề liên quan vụ Bảo mẫu bán trẻ bị bỏ rơi tại chùa Bồ Đề và những nội dung liên quan đến vụ án Thẩm mỹ  viện Cát Tường

Lãnh đạo PC45 - Công an Hà Nội có mặt trong buổi họp báo tại Thành ủy chiều 5/8 để thông tin về những vụ việc gây bức xúc dư luận thời gian qua. Ảnh: Bá Đô.

Vụ án xảy ra chiều 19/10/2013 khi chị Lê Thị Thanh Huyền đến thẩm mỹ viện Cát Tường trên đường Giải Phóng (Hà Nội) hút mỡ bụng, nâng ngực và tử vong. Người trực tiếp làm phẫu thuật là bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường. Đêm hôm đó, Tường cùng bảo vệ Đào Quang Khánh mang xác chị Huyền tới cầu Thanh Trì vứt xuống sông Hồng phi tang.

Trong phiên tòa ngày 14/4/2014, Nguyễn Mạnh Tường bị truy tố về hai tội: Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt và Vi phạm quy định khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất pha chế thuốc, cấp phát thuốc hoặc dịch vụ y tế khác. Khung hình phạt cáo nhất với các tội danh này là 10 năm tù. Khánh bị truy tố tội Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt và Trộm cắp tài sản, đối diện hình phạt cao nhất 8 năm tù.

Trước tòa, Tường và Khánh đổ lỗi cho nhau về vai trò chủ mưu. Luật sư Vũ Gia Trưởng (bảo vệ gia đình nạn nhân) cũng cho rằng, với thông tin trong hồ sơ vụ án thì "chưa thể xác định rõ tội danh với bị cáo Tường. HĐXX đã trả hồ sơ, yêu cầu điều tra bổ sung vì lời khai của những người liên quan mâu thuẫn nhau, nhiều tình tiết phát sinh mà tự tòa không thể làm sáng tỏ.

Tán thành quyết định của tòa, luật sư và gia đình nạn nhân cho rằng vụ án còn nhiều uẩn khúc, nhất là việc VKS không truy tố Tường về tội Giết người (khung phạt cao nhất là tử hình). "Hành vi của Tường là quá dã man, coi thường tính mạng khách hàng. Khi nạn nhân nguy kịch, Tường không đưa vào bệnh viện cấp cứu mà lại tìm cách phi tang", ông Lê Văn Viễn (bố chị Lê Thị Thanh Huyền) bức xúc.

Bá Đô - Võ Hải



***********************

Gia đình nạn nhân Huyền: “Đây quả là điều kỳ diệu!”

(GDVN) - Thi thể được tìm thấy trên bến Vân Đức ngày 18/7 từng được cho không phải của nạn nhân Huyền. Thế nhưng qua giám định ADN lại trùng với mẫu AND người thân.

Ngày 18/7, một số người dân gần bến đò Vân Đức (huyện Gia Lâm, Hà Nội) phát hiện một thi thể trôi sông có nhiều đặc điểm nhận dạng giống như chị Lê Thị Thanh Huyền (nạn nhân vụ Thẩm mỹ viện Cát Tường).

Khi được tìm thấy, thi thể được bọc gói, đã bị phân hủy mạnh, không có đầu và tay chân rời ra.

Trao đổi với báo chí, ông Viễn – bố đẻ chị Huyền đã nghi ngờ, cho rằng thi thể này có lẽ không phải là của con gái ông. Lí do là chiếc áo không giống nhau và xác vẫn còn nguyên nội tạng sau hơn 9 tháng ở dưới môi trường nước là điều không thể.

Tuy nhiên, sau đó gia đình vẫn quyết định đề nghị công an cho giám định ADN.

Ông Viễn- bố đẻ nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền cũng rất bất ngờ trước kết luận giám định ADN. Ảnh: VIẾT CƯỜNG

Mới đây, trước thông tin Công an huyện Gia Lâm đã trưng cầu giám định tại Viện Khoa học hình sự Bộ Công an, cho biết kết quả giám định ADN thi thể trôi sông ở bến đò Vân Đức trùng với mẫu ADN của mẹ huyền, khi được hỏi ông Viễn cũng tỏ ra rất bất ngờ với kết quả đó.

Ông Viễn cho hay, ông nhận được giấy hẹn của công an từ hôm thứ 7 tuần trước (2/8), thông báo trong ngày hôm nay ông cùng người con lớn của chị Huyền đến công an để lấy mẫu phẩm giám định lại.

“Tôi nghĩ công an thử với mẫu của mẹ Huyền là đúng rồi nhưng để chắc chắn, công an muốn thử tiếp với tôi và con Huyền. Nếu đúng sẽ chính thức công bố” – ông Viễn nói.

Trước băn khoăn của phóng viên về thi thể tìm thấy khi đó vẫn còn chưa phân hủy hết, trong khi xác đã ở dưới môi trường nước hơn 9 tháng. Về việc này ông Viễn cho rằng đó thực sự là điều kỳ diệu.

“Đã trôi sông gần 10 tháng mà bên trong vẫn còn nội tạng thì đúng là điều đặc biệt. Tuy nhiên công an đã giám định ADN. Việc giám định bằng ADN thì chắc không có chuyện sai lệch” – ông Viễn chia sẻ.

Hiện gia đình chị Huyền đang rất tin tưởng vào kết luận giám định này của cơ quan công an

************************

Hung thủ giết 4 người thân đã tự sát


(Dân trí) - Chiều nay (4/8), Đại tá Bùi Ngọc Phi, Giám đốc Công an tỉnh Hải Dương xác nhận, hung thủ Phạm Duy Quý đã tự sát tại phòng tạm giam. Vật dụng hung thủ dùng để tự sát là màn tuyn.

Cụ thể vào lúc 13h30 chiều nay, cán bộ canh giữ phòng tạm giam, Công an tỉnh Hải Dương đã phát hiện việc hung thủ trong vụ giết chết 4 người gồm bố, mẹ, bà nội và chị họ đã tự sát. Mặc dù Quý đã được đưa đi cấp cứu nhưng không kịp.

Đối tượng Quý tại cơ quan điều tra trước khi tự vẫn
Đối tượng Quý tại cơ quan điều tra trước khi tự vẫn

Như báo Dân trí đã thông tin, Phạm Duy Quý vì cho rằng bố mẹ có ý định bán Quý lúc y 3 đến 4 tuổi, bà và chị gái thường hay kể tội y với bố mẹ y, đã xuống tay giết hại 4 người thân một cách dã man rồi đến trụ sở công an đầu thú.

Cơ quan công an xác định, Quý có biểu hiện mắc bệnh tâm thần phân liệt, bị trầm cảm đã lâu nhưng gia đình chủ quan không đưa đi chữa bệnh. Tối ngày 2/8, sau khi đi chơi game về muộn bị bố mẹ mắng, Quý đã gây ra thảm án.

Theo nguồn tin chưa chính thức cho biết cái chết của Quý tại phòng tạm giam là do treo cổ bằng màn tuyn.

Vụ việc vẫn đang được cơ quan công an tỉnh Hải Dương tiếp tục điều tra làm rõ.

Thu Hằng



********************

Bé gái của ca đỡ đẻ kinh hoàng bằng dao phay đang đối diện nguy cơ bị mù

Xuyến cùng bạn trong một lần đi chơi.

(PLO) - Được sinh ra sau giây phút kinh hoàng cha dùng dao phay rạch bụng mẹ để cứu con, để rồi vừa cất tiếng khóc chào đời em đã mất mẹ vĩnh viễn, cha em vì ám ảnh chính mình mà trở nên điên dại. Đau đớn hơn, cô gái được sống nhờ sự hy sinh của mẹ ngày nào giờ đây phải sống trong cơ cực và đối mặt với nguy cơ hai mắt mù lòa.

Ca đỡ đẻ oan nghiệt

Hơn 18 năm qua đi nhưng câu chuyện về người chồng rạch bụng vợ để cứu con vẫn còn ám ảnh nhiều người. Đứa bé trong câu chuyện này tên là Trần Thị Mỹ Xuyến (SN 1996, ngụ thôn Phước Hòa, xã Xuân Phước, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên). 

Vừa kể lại chuyện, mọi người trong thôn chỉ đường vào ngôi nhà nhỏ của Xuyến, nơi cô bé bất hạnh được cha mẹ nuôi cưu mang từ lúc 3 ngày tuổi. Trong ngôi nhà tềnh toàng, chúng tôi bắt gặp người đàn ông khắc khổ, hỏi ra mới biết ông là Trương Văn Kim (SN 1969, bố nuôi của Xuyến). 

Theo lời kể của anh Kim, bố Xuyến là một người nông dân tên Nguyễn Dưỡng (SN 1969) người địa phương, còn mẹ Xuyến vốn quê Bình Định, tên là Nguyễn Thị Mủn (SN 1972). Trong một lần chị Mủn vào đây làm thuê rồi gặp anh Dưỡng và hai người đến với nhau mà không hề cưới hỏi.

 Không có đất ở, hai người xin ở trên mảnh đất của một người hàng xóm, dựng túp lều tranh ở tạm. Dù trong cảnh làm thuê kiếm sống qua ngày nhưng bố mẹ Xuyến được dân làng quý mến vì tính thật thà, chịu thương chịu khó.

Vài năm sau, hai anh trai của Xuyến lần lượt chào đời, gia cảnh lúc này càng khốn khổ, đến nỗi hai anh trai của Xuyến chẳng có tên họ đàng hoàng, mà chỉ gọi bằng cái tên “Chó anh”, “Chó em”. Tuy có hai con nhưng bố mẹ Xuyến vẫn muốn sinh một đứa con gái út. Bi kịch của gia đình, bản thân Xuyến và cái chết của người mẹ bắt đầu từ lần sinh nở thứ ba đầy nước mắt này.

Ngày đau đẻ, dù chị Mủn kêu la dữ dội và không thể rặn đẻ nhưng nhà không có một xu, không thể đi bệnh viện, cũng không thể gọi bà đỡ nên anh Dưỡng đã làm một việc dại dột mà theo mọi người nói là chưa từng có. Chị Mủn chuyển dạ từ trưa nhưng đến chiều vẫn không sinh được Xuyến, trong khi thân xác vô cùng đau đớn. 

Đến lúc người mẹ không còn chịu đựng được nữa đành quát chồng: “Lấy dao rạch ra, không rặn đẻ được nữa, cứ để thế con chết ngạt bây giờ”. Thấy vợ kêu la, anh Dưỡng sai con trai chạy đi mua dao lam nhưng không được vì thiếu tiền. Lúc này, anh bế tắc và quẫn trí lấy con dao phay dùng để thái rau rạch bụng vợ để cứu con gái. 

 Ngôi nhà nhỏ của gia đình bố mẹ nuôi Xuyến hiện tại. 

Xuyến may mắn được cứu sống nhưng người mẹ sau đó đã trút hơi thở cuối cùng. Trong tiếng khóc của đứa trẻ sơ sinh, dân làng tổ chức đám tang cho người mẹ tội nghiệp. Còn người chồng, sau khi gây ra cái chết của vợ, dù có dấu hiệu của tội giết người; nhưng sau khi bàn bạc, cân nhắc, cơ quan chức năng đã miễn truy tố vì hành động đó suy cho cùng là để cứu vợ, cứu con. 

Gây ra tội lỗi nhưng người đàn ông này cũng chính là nạn nhân hứng chịu nỗi đau, đáng thương hơn đáng trách. Hơn nữa, những đứa trẻ rất cần có người chăm sóc, nuôi dưỡng vì đã mồ côi mẹ.

Cha hóa điên dắt hai anh biệt xứ

Không phải chịu sự trừng phạt nào từ pháp luật nhưng có lẽ bản án lương tâm khiến bố Xuyến luôn dằn vặt, đau khổ. Bỏ mặc con nhỏ cho hàng xóm trông nom, người cha ngày ngày chìm trong những cơn sầu muộn và tìm đến rượu để giải sầu.

Ba ngày sau, bố Xuyến bỗng hóa điên, bỏ mặc con gái út ở nhà, dắt hai đứa con trai ra đi biệt xứ. Nhìn đứa trẻ đỏ hỏn, tội nghiệp nhưng họ hàng hai bên không ai dám cưu mang vì quan niệm “nó vừa chào đời đã gây nên tội, vì nó mà mẹ nó chết, ai nhận nuôi sẽ gặp xui xẻo”. Thậm chí, có người còn định mang Xuyến đặt ngoài con dốc để em đói lả chết theo mẹ.

Lần thứ hai cận kề cái chết, bé gái được cứu sống bởi một người phụ nữ tốt bụng. Đó là chị Trần Thị Mâu (SN 1970), nhà ở bên kia con suối, vốn có chồng nhưng bị ruồng rẫy vì không con. Chị nhận bé gái về làm con nuôi, thương yêu như con ruột. Bé gái được đặt theo họ mẹ nuôi, cái tên Trần Thị Mỹ Xuyến cũng có từ đó. 

Bà ngoại nuôi của Xuyến tâm sự: “Lúc đó dân làng ai cũng sợ nuôi con bé thì sẽ gặp tai họa nên không có ai dám nhận. Có người ở xa không biết chuyện đến xin con nhưng khi biết đứa bé là con gái thì không đồng ý. Chứng kiến cảnh đó tôi thương cháu quá nên động viên con Mâu nhận về nuôi cho tới bây giờ”.

May mắn đến với hai mẹ con khi một năm sau, chị Mâu quen và kết duyên với anh Kim, người đàn ông đã từng qua “một lần đò”. Thấu hiểu hoàn cảnh bất hạnh của Xuyến, anh Kim thương bé gái như chính con gái ruột của mình. Về sau chị Mâu sinh một đứa con trai, Xuyến được cả bố mẹ lẫn em trai yêu thương đùm bọc. 

Bất hạnh chưa buông tha

Dù được bố mẹ nuôi thương yêu đùm học nhưng cuộc đời của Xuyến lại lắm bất công khi lớn lên phải đối mặt với bệnh tật. Xuyến lớn lên bình thường cho đến khi được 5 tuổi thì gia đình phát hiện ra con gái mình bị mờ mắt. 

Thấy mắt con gái vô duyên vô cớ cứ mờ dần, vợ chồng chị Kim thầm hiểu đó là di chứng để lại từ khi sinh ra trong hoàn cảnh đặc biệt. Biết mọi sinh hoạt, học tập của Xuyến đều rất khó khăn nhưng gia đình chẳng thể đưa con đi khám vì quá nghèo.

Việc đi học với Xuyến cũng vô cùng cực nhọc khi cô bé phải mất bốn năm mới học xong lớp 1, ba năm cho lớp 2, hai năm cho lớp 3. Khi học hết lớp 4, Xuyến đành phải xin các thầy cô cho em được nghỉ. 

Nghỉ học, Xuyến theo bố mẹ lên nương nhưng cũng chỉ được thời gian ngắn vì em bị cận nên rất chậm chạp. Đôi lúc thấy con gái dò dầm bước đi, anh Kim vừa thương con vừa ứa nước mắt. Thời gian đầu, khi anh Kim đưa con vào TP.Tuy Hòa khám miễn phí thì được biết Xuyến bị cận tới… 22 độ. Điều tồi tệ nữa là nếu độ cận cứ tăng lên như thế thì chẳng bao lâu em sẽ bị mù vĩnh viễn. 

 Bố nuôi, bà ngoại nuôi và em nuôi của Xuyến

Nói về công việc hằng ngày con gái có thể làm được, anh Kim chia sẻ: “Xuyến nó chỉ có thể quét nhà, nấu cơm, giặt giũ rồi hủ hỉ với bà ngoại. Dù trong nhà nhưng ngày nào nó cũng bị vấp té, trầy tay, sưng trán. Ngay cả việc nấu cơm cũng khó khăn khi có lần cháu bưng nồi canh rồi chẳng may bị vấp ngã bị bỏng. Từ đó tôi không bao giờ dám để cháu nấu canh nữa”.

Năm vừa rồi, sau khi gom góp được ít tiền, vợ chồng anh Kim đưa Xuyến vào TP.HCM khám thì được thông báo Xuyến bị cận thị thoái hóa, phải phẫu thuật nếu không phải chịu cảnh mù lòa vĩnh viễn. 

Số tiền phẫu thuật quá lớn đã đành, một điều kiện nữa đó là chỉ khi nào độ cận dừng lại mới có thể phẫu thuật. Trong khi vẫn phải tái khám để theo dõi thì độ cận của Xuyến đã tăng lên tới 24,5 độ. Với tình trạng này, chẳng ai dám chắc được điều gì sẽ xảy ra, hy vọng được lành bệnh của em mỗi ngày một vơi dần.

Bố ruột và hai anh trai Xuyến giờ chẳng biết nơi đâu, chỉ biết rằng đôi khi nghĩ lại, Xuyến vẫn thấy giận cha mình. “Nó nghĩ vì bố nó mà mẹ nó mới chết thảm, gia đình mới tan vỡ như thế này. Nó được ông ấy cứu sống nhưng chưa bao giờ có được gia đình bình thường như người ta, chưa bao giờ được gọi tiếng mẹ đúng nghĩa nên nó còn giận ổng lắm”, anh Kim cho biết./.



*********************

" Người đồng thừa kế " với ông Trần Văn Truyền lên tiếng về căn 'siêu' biệt thự

Căn biệt thự của ông Trần Văn Truyền ở quận 9, TPHCM
Căn biệt thự của ông Trần Văn Truyền ở quận 9, TPHCM

Sau khi Một Thế Giới đăng bài Nghi vấn về căn “siêu” biệt thự của ông Trần Văn Truyền tại Sài Gòn, một người phụ nữ đã lên tiếng và yêu cầu phóng viên đề cập bà với tư cách là "người đồng thừa kế với ông Truyền" chứ không phải danh xưng khác mà dư luận đang quan tâm.
 
"Tôi rất thương anh Ba Truyền"
 
Từ khi ông Trần Văn Truyền, nguyên Tổng thanh tra Chính phủ nhắc đến sự giúp đỡ của người em gái nuôi, dư luận đã nghi vấn đặt câu hỏi: Làm sao có người em gái tốt đến vậy?.
Trả lời về thắc mắc này, người đồng thừa kế với ông Truyền (yêu cầu được giấu tên) cho biết: “Gia đình tôi có truyền thống lâu đời, hai bên dòng họ nội ngoại toàn là người trí thức và giỏi làm ăn nên con cháu được thừa kế một nền tảng rất vững chắc.
Không may, trời cho tôi tài sản, trí tuệ, năng lực nhưng cũng cướp mất của tôi hết những người thân yêu, ruột thịt. Bản thân tôi cũng bệnh hiểm nghèo, không thể lập gia đình và có con. Nên tôi cũng nhận con nuôi như mẹ tôi để có người hương khói cho gia tiên. Vì phần lớn dòng họ ruột đều định cư ở nước ngoài.
Giờ đây, với khối tài sản mà tôi nắm trong tay, tôi chỉ muốn đi san sẻ với những số phận khó khăn hơn tôi, và phục vụ đam mê hội họa của mình… Còn thì giúp đỡ anh em trong nhà, nuôi dạy các con nuôi nên người. Tuy là người đồng thừa kế, không ruột thịt nhưng tôi rất thương anh Ba Truyền”.

Về ông Trần Văn Truyền, bà chia sẻ thêm: “Còn về chuyện anh Ba Truyền, tuy chỉ là con nuôi, nhưng anh luôn làm trọn lời trăng trối của mẹ. Suốt 10 năm nay, anh lo chuyện cúng giỗ ông bà tổ tiên rất chu đáo, tôi vô cùng cảm kích nghĩa cử của anh ấy. Ảnh không về ở nhà thừa kế vì mẹ ruột của ảnh muốn ở lại Bến Tre, tôi tôn trọng quyết định của anh, và cho anh mượn tiền để xây nhà mới, đồng thời tìm người đồng thừa kế khác mua lại căn nhà giúp anh, âu cũng là chuyện hợp đạo lý mà.
Tôi mong báo chí tôn trọng quyền riêng tư của gia đình chúng tôi, di chúc và hồ sơ chủ quyền nhà, anh Ba Truyền đã nộp cho cơ quan chức năng rồi. Căn nhà này, anh Truyền đã kê khai tài sản từ năm 2006 theo quy định".

Người đồng thừa kế với ông Trần Văn Truyền đang trao đổi với PV

Người này cho biết thêm, căn “siêu” biệt thự nghi vấn là của ông Truyền trên thực tế là của bà. Căn của ông Truyền nhỏ hơn và cũng nằm trong khu biệt thự này.

Theo người đồng thừa kế với ông Truyền, thì bà đã mua căn biệt thự từ ông Nguyễn Văn Phước – Giám đốc công ty Trí Việt – First News. Trước đó, bà và ông Phước đã cùng nhau mua khu đất này. Vì lý do an toàn, hai người có làm cam kết không mua bán, chuyển nhượng nhà đất nơi đây cho người lạ.

Thế nhưng, ông Phước lại đem bán nhà cho người ngoài. Người đồng thừa kế với ông Truyền biết được, liền đem tiền cọc đến chuộc lại căn nhà. Sau đó sửa sang lại, trang trí, lắp đặt hệ thống đèn, tường rào .v.v. căn biệt thự mới có dáng vẻ trang trọng, bề thế như ngày hôm nay.

Bà cho biết thêm, dù sở hữu căn biệt thự sang trọng như vậy, nhưng bà rất ít khi ở đây. Phần lớn thời gian bà ở nước ngoài để lo công việc làm ăn của mình.

Căn biệt thự của ông Trần Văn Truyền
Cũng theo người đồng thừa kế này, thì toàn bộ khu đất rộng hơn 5.000 mét vuông trên đường Long Phước là gia sản của dòng họ bà. Dòng họ của bà bao gồm bên ngoại lẫn bên nội đều là danh gia vọng tộc với khối tài sản đồ sộ.

Nhưng không may, mẹ ruột bà có 4 người con thì mất hết 3, chỉ còn mình bà là con gái út. Vì neo đơn, nên mẹ ruột bà rất thích nhận con nuôi. Ông Trần Văn Truyền chỉ là một trong số nhiều người con nuôi khác của gia đình này.

Năm 1999, mẹ ruột bà có lập di chúc chia khu đất thành nhiều phần để các con thừa kế. Năm 2001, mẹ ruột bà (cũng là mẹ nuôi của ông Truyền) không may qua đời. Lúc này ông Trần Văn Truyền vẫn là một công chức bình thường, chưa lên chức Tổng thanh tra Chính phủ.

Theo di chúc, ông Trần Văn Truyền được sở hữu một mảnh đất nhưng ông không chịu nhận. Mãi đến năm 2005, người đồng thừa kế với ông Truyền đã tìm gặp ông và mong ông nhận phần thừa kế, vì đây là tài sản thiêng liêng của dòng họ.
Ông Truyền đồng ý nhận mảnh đất khoảng 800 mét vuông. Nhưng ông chỉ sử dụng hơn 200 mét vuông để xây nhà. Năm 2007, ông Trần Văn Truyền sang lại cho ông Thành (cũng là người đồng thừa kế) 300 mét vuông đất với giá 1 tỷ đồng. 

Căn biệt thự của ông Truyền xây trên mảnh đất được thừa kế, theo lời người đồng thừa kế

Năm 2011, ông Trần Văn Truyền về Bến Tre sinh sống. Vì mẹ ruột của ông Truyền không muốn ở TP.HCM nữa, nên ông Truyền và các con quyết định xây căn biệt thự tại Bến Tre. Dự định căn biệt thự đồ sộ tại Bến Tre sẽ dành cho “tam đại đồng đường” cùng ở, theo lời người đồng thừa kế cho biết.

Thế nên, ông Truyền có ý định thế chấp ngân hàng căn nhà tại quận 9 của mình. Tuy nhiên, theo di chúc người mẹ nuôi để lại, chỉ được bán mua, chuyển nhượng cho các anh em trong gia đình, không được bán cho người ngoài. Vì tất cả các anh em nuôi đều không có nhu cầu và khả năng mua lại căn nhà, nên người đồng thừa kế nêu trên đã quyết định giúp đỡ ông Truyền.

Bà mua căn nhà nói trên với giá 4 tỷ đồng, ông Truyền đã dùng số tiền đó để xây biệt thự ở Bến Tre. Nhưng, vì là chỗ anh em, bà vẫn chưa buộc ông Truyền phải sang tên sổ đỏ theo đúng luật. Nên hiện tại, căn nhà này vẫn thuộc sở hữu của ông Trần Văn Truyền.
Căn nhà của ông Trần Văn Truyền cùng nằm trong khu biệt thự trên đường Long Phước, cách căn “siêu” biệt thự của người đồng thừa kế nói trên khoảng 300 mét. Căn nhà nằm góc cuối khu đất, sát với bờ sông nên bị khuất tầm nhìn so với những căn biệt thự khác.

Biệt thự được xây làm hai tầng, cũng dùng kiểu tường rào sơn trắng, cổng vòm cao giống như các căn khác trong khu biệt thự. Đường vào khá nhỏ hẹp, nhưng sạch sẽ và rợp mát bóng cây. Căn biệt thự có vẻ khá cũ kỹ do lâu không ai ở và được những người đồng thừa kế cử người thân quét dọn, coi sóc.
Người đồng thừa kế với ông Truyền khẳng định, căn nhà nói trên là tài sản rất minh bạch của ông Trần Văn Truyền. Vì đây là của thừa kế, có di chúc hẳn hoi. Người này cho biết thêm, về khối tài sản đồ sộ của mẹ bà, tất cả đều có giấy tờ để chứng minh nguồn gốc.
Tuy nhiên, như báo chí thông tin, mới đây Ủy ban Kiểm tra trung ương đã công bố quyết định kiểm tra dấu hiệu vi phạm của đảng viên đối với ông Trần Văn Truyền. Theo đó, Ủy ban đã cử đoàn cán bộ phối hợp với tỉnh Bến Tre để kiểm tra, xác minh toàn bộ tài sản và bất động sản của ông Truyền. Thời gian làm việc kéo dài 90 ngày. Dư luận đang chờ đợi kết quả đợt kiểm tra này.

    Nhóm P.V

( Một Thế Giới )

******************

Đổi tên Ana Liễu, chị Liễu Hà Tĩnh lột xác, đổi vận

Có lẽ, cái tên Anna Nguyễn chưa đủ ép phê như Bà Tưng để bạn phải xuýt xoa hay “nóng trong người”. Nhưng đó là “nghệ danh” của “Liễu Hà Tĩnh” - một người không có một xu cổ phiếu nhưng lại là đại gia nổi nhất trong giới... showbiz.


Đám cưới con trai mời ngàn khách, hơn chục tỉ, với sự xuất hiện của dàn siêu xe từ Lambroghini xứ Ý cho đến Đàm Vĩnh Hưng "sản xuất" tại Việt Nam, từ Ferrari “wedding” cho đến ca sĩ đồng quê xứ Mỹ- Phi Nhung...

Nhà ngàn mét vuông. Siêu xe 40 tỉ. Nhà 137 tỉ... Đội gần cả kilôgam vàng trên đầu trong một cái vòng được gọi là vương miện.

Rồi “thích là nhích”, chị đập bỏ ngôi nhà 137 tỉ ở thủ đô vì... không thích nhà cũ. Rồi chị chi 3,5 triệu USD để làm... phim. Rồi ăn mặc gợi cảm, chụp hình “lên mạng”, bá cổ cậu em Đàm Vĩnh Hưng, khoác vai “cái duyên” Lý Nhã Kỳ...

liễu, ana-liễu, Hà-tĩnh, đại-gia, phố-núi, hương-sơn, showbin, việt-kiều
Hình ảnh chị Liễu mới nổi sau đám cưới con trai.

Và, vào tối hôm 14/12 vừa rồi, khi nữ đại gia Hà Tĩnh, khoác trên người bộ váy đỏ lấp lánh, khoe vai trần gợi cảm trong một event giới thiệu dự án điện ảnh - thời trang “'Deepinside” tại TPHCM, dư luận đóng cho nữ đại gia phố núi một cái “triện gió”, xác nhận: Một ngôi sao mới trên bầu trời... V-Biz.

Con đường bước vào showbiz của chị Liễu đúng là trải bằng tiền. Và con đường đó đang chứng minh lời Rockefeller rằng “Cái gì không mua được bằng tiền có thể mua được bằng rất nhiều tiền”.

Và chị “đốt” tiền hoành tráng đến mức, đôi khi người ta tự hỏi trong những thú vui tao nhã của nhà giàu có thú... “đốt” tiền. Hoặc tệ hơn, người ta bỗng tưởng nhớ đến con giai công tử Bạc Liêu, đang hành nghề... bảo vệ ở nơi mà ngày xưa là dinh cơ lẫy lừng của cha mình.

liễu, ana-liễu, Hà-tĩnh, đại-gia, phố-núi, hương-sơn, showbin, việt-kiều
Chụp ảnh 'nghệ thuật'

Ở đời, giàu đôi khi cũng là một cái tội. Nhớ hồi, sau đám cưới khủng cho con trai, phóng viên một tờ báo đã tìm về tận Hà Tĩnh, gặp công an Hương Sơn, chỉ để giải đáp câu hỏi: “Chị ấy làm gì mà giàu thế”?

“Ông" công an trả lời: “Gia đình chị ấy luôn đóng góp đầy đủ những gì địa phương yêu cầu. Và là người luôn đi đầu trong việc đóng góp các khoản cho địa phương. Gia đình chị ấy cũng không có ai vi phạm pháp luật gì cả. Còn chị ấy giàu là do buôn bán gì đó. Vì thời gian chị ấy ở nhà rất ít nên chính quyền cũng không biết rõ chị ấy làm gì, buôn bán gì mà giàu như vậy cả. Chỉ thỉnh thoảng chị ấy mới lên xin giấy tờ để thay đổi hộ chiếu để đi nước ngoài thôi”.

“Ông" công an còn cho biết thêm là “đang quan tâm, theo sát”.

Đến giờ, cũng chẳng ai biết chị Liễu làm gì mà giàu thế.

liễu, ana-liễu, Hà-tĩnh, đại-gia, phố-núi, hương-sơn, showbin, việt-kiều

Chị Liễu ngày một sành điệu khi thân thiết hơn với Đàm Vĩnh Hưng.

Giá đâu cũng có “ngôi sao đốt tiền”

Trong một lần hiếm hoi “trải lòng” với truyền thông, người ta chỉ biết chị với những cái gạch đầu dòng thế này:

Tự kiếm tiền từ năm 11 tuổi - Chứng tỏ “chí trai”.

16 tuổi vào Sài Gòn học cắt may để rồi “vẫn tự thiết kế trang phục cho mình”.

liễu, ana-liễu, Hà-tĩnh, đại-gia, phố-núi, hương-sơn, showbin, việt-kiều

Chị chẳng còn kém cạnh so với Lỹ Nhã Kỳ là bao.

25 tuổi máu đi buôn trỗi dậy, bắt đầu sang Lào mua hàng về bán với vốn liếng dận lưng là 500.000 kip (khoảng 7,5 triệu đồng). “thấy có duyên và may mắn”.

Năm 1995, sang Thái Lan “chơi” bất động sản. Rồi từ Thái sang Mã Lai, sang Sing.

Rồi từ bất động sản, nhảy sang buôn quần áo Trung Quốc sang Áo, Đức, Tiệp. Rồi máy móc second hand ngược về Thái. Thậm chí, buôn gạo từ Thái sang Nigieria...

Từng “đi làm từ 5h sáng đến 8h tối, đi 20km chỉ để kiếm được 100.000 đồng”. Từng dạy con “sống với bạn phải chân thành, nếu bạn cần trợ giúp, con có một đồng trong túi cũng phải móc hết ra giúp bạn, để sau lúc con cần sẽ có người hết lòng với mình”, rằng “Tiền chưa làm ra, chưa được sống phung phí, hoành tráng và cũng không được sai việc người ở”.

Và vì đi lại nhiều, thay đổi múi giờ nhiều, chị bị chứng mất ngủ dù chưa phải dùng thuốc ngủ Hải Dương stilnox.

liễu, ana-liễu, Hà-tĩnh, đại-gia, phố-núi, hương-sơn, showbin, việt-kiều

Chị Liễu hoàn tất hành trình lấn sân showbiz với việc tự đeo vương miện và xưng nghệ danh 'Anna Nguyễn'.

Không. Chị Liễu không dùng showbiz để PR cho việc làm ăn của mình. Anna Nguyễn mà có người đã đánh giá “với gương mặt được chỉnh sửa đúng mốt Vline, thân hình photoshop gọn gàng như người mẫu 9X” bước vào showbiz, dù đó là chốn tiêu sản còn nhanh hơn... bất động sản, có vẻ giống hơn với việc đi thẩm mỹ viện, giống với việc muốn được người khác khen là đẹp, một cái thú rất phụ nữ chẳng hạn.

Tất nhiên, người mẫu hay ngôi sao showbiz 44 tuổi nhận không ít những lời dè bỉu của dư luận, đại loại “Cái gì mua được bằng tiền đều là rẻ”. Nhưng sao phải, nói như dân mạng là GATO (ghen ăn tức ở) khi còn có một sự thật hay ho hơn nhiều: Chị làm ăn gì đó ở nước ngoài, và đem tiền về Việt Nam... “đốt”.

(Theo Lao Động)

******************

Ronaldo và sở thích "tiệc tình dục"

 - Crisiano Ronaldo luôn ồn ào với những câu chuyện tình dục. Một trong số chuyện được nhắc đến nhiều nhất là sở thích tổ chức

Đêm mê những bữa tiệc

Vài năm trước, tạp chí Life & Style từng mở có loạt phóng sự về cuộc sống của Ronaldo phía sau sân cỏ. Điểm nhấn trong số này là vấn đề tình dục liên quan đến ngôi sao người Bồ Đào Nha, xuyên suốt chiều dài sự nghiệp của anh từ Man United sang Real Madrid.

Life & Style đã chủ động liên hệ với những người tình của Ronaldo, hoặc một vài người bạn thân với họ.

Ronaldo, Irina, bồ, Real, sex
Ronaldo luôn ồn ào với những buổi tiệc tình dục

Trong bài phóng sự “Ronaldo, gái gọi và sex tập thể”, tạp chí Life & Style trích dẫn nhiều nguồn tin khác nhau. Theo đó, Ronaldo luôn thích tổ chức tiệc tùng và bỏ tiền thuê những cô gái mại dâm về mua vui.

Nhà báo Anh, Debbie Manley, tiết lộ, “cậu ấy là một người đam mê những buổi tiệc. Tôi không bao giờ có niềm tin là Ronaldo sẽ chung thủy với một người phụ nữ nào đó”.

Một trong những bữa tiệc sex đáng chú ý nhất của Ronaldo diễn ra đầu mùa giải 2007-08. Khi ấy, CR7 là ngôi sao của Man United, và anh luôn thích thưởng cho mình sau các bàm thắng bằng người đẹp.

Để bữa tiệc được như ý muốn, Ronaldo đã nhờ mối đưa 5 gái gọi đi taxi quãng đường 100km từ Leed đến thành Manchester. Hôm ấy, Ronaldo có hai khách mời, các tiền vệ trẻ Nani và Anderson. Họ cùng 5 cô gái trải qua cuộc nô đùa tình dục kéo dài suốt 4 tiếng đồng hồ, từ phòng khách cho đến hồ bơi dinh thự riêng của CR7.

Juliana Baltrusch, cô gái gọi mang quốc tịch Brazil, đã bán thông tin cho báo chí Anh. Juliana xác nhận, ngoài 3 cầu thủ trên, sau đó còn có thêm một số người khác. Chi phí là 9.000 USD, và những cô gái mại dâm được trả bằng thẻ tín dụng, qua những chiếc máy cầm tay mà họ mang theo.

Ronaldo, Irina, bồ, Real, sex
Ronaldo từng quan hệ liên tục với người tình Niki Ghazian khi chấn thương

Báo chí Anh khi ấy cho rằng, Sir Alex Ferguson - một người nổi tiếng kỷ luật, biết chuyện của Ronaldo và hai người bạn. Tuy vậy, Sir Alex đã làm ngơ cho họ, bởi ông hiểu rõ nhất cảm xúc và tầm quan trọng của cậu học trò cưng với Man United lúc ấy.

"Mạnh mẽ và khác thường"

Năm 2010, Ronaldo có cuộc tình ngắn cùng Kim Kardashian, được biết đến với hình ảnh “siêu vòng ba”. Đó là thời điểm mà cô nàng vừa chia tay với người yêu Reggie Bush, và ngã vào vòng tay Ronaldo chỉ sau lần gặp đầu tiên.

“Anh ta luôn thích những trò tập thể”, nhóm bạn của Kim trò chuyện với Life & Style. “Tất nhiên, anh ta còn là một kẻ luôn đòi hỏi những trò mạnh mẽ và khác thường”.

Niki Ghazian là người phụ nữ đến với Ronaldo trước Kim khoảng hai năm. Người đẹp lớn hơn CR7 1 tuổi này cho biết, hai người vẫn quan hệ ngay cả khi anh đang trong giai đoạn điều trị phục hồi chấn thương.

Ronaldo, Irina, bồ, Real, sex
Kim Kardashian từng hiểu về sức mạnh tình trường của Ronaldo

“Cris được bác sĩ khuyên hạn chế, nhưng chúng tôi vẫn không nhịn. Anh ấy là một người có nhu cầu cao. Bình thường, Cris mạnh mẽ, nhưng chấn thương khiến anh ấy phải chậm rãi hơn. Dù vậy, chúng tôi vẫn có thời gian tuyệt vời”.

Trong khi đó, một cô gái gọi có tên Tyese, từng đến dinh thự riêng của Ronaldo khi anh sống ở thành phố Manchester, chia sẻ với tờ News of the World, “chúng tôi thường uống chút vodka trước khi làm chuyện đó”.

Tyese còn cho rằng ngôi sao người Bồ gần như không biết mệt mỏi khi “chiến đấu. Để làm kỷ niệm, cô gái này thậm chí tặng cho Ronaldo bộ đồ lót sau khi hai người quan hệ. “Nhiều cô gái làm nghề này luôn vui vẻ khi biết khách hàng là Ronaldo, và sẵn sàng lấy giá rẻ, hay miễn phí hoàn toàn. Trong đó có cả tôi”.

Kim Ngọc



*********************

Ông Nguyễn Thanh Chấn đòi bồi thường 10 tỷ

Ông Nguyễn Thanh Chấn cho biết, theo thông báo của TAND Tối cao tại Hà Nội, ngày 15/8, ông Nguyễn Thanh Chấn, người mang án oan 10 năm sẽ làm việc với TAND Tối cao về mức bồi thường.
Trước đó, ông Nguyễn Thanh Chấn đã gửi đơn lên TAND Tối cao xem xét giải quyết về vật chất tổn thất sau những năm ngồi tù oan.
Trong đơn, ông Chấn đưa ra các khoản thiệt hại kinh tế, mất thu nhập cũng như tổn thất tinh thần, tổng cộng số tiền khoảng 10 tỷ đồng. 

án oan; Nguyễn Thanh Chấn; bồi thường
Ông Nguyễn Thanh Chấn trong vòng tay của người thân sau 10 năm bị tù oan

Dự kiến buổi làm việc giữa TAND Tối cao và ông Chấn sẽ diễn ra lúc 9h sáng 15/8.
Ông Chấn chia sẻ về cuộc sống hiện tại của mình: Hiện ông tiếp tục theo nghề xay xát, giúp vợ con việc đồng áng, song sức khoẻ không được tốt.
Theo điều tra, vào giữa tháng 8/2003, chị Nguyễn Thị Hoan bị giết hại tại thôn Me, xã Nghĩa Trung, huyện Việt Yên, Bắc Giang.
Hơn một tháng sau, ông Chấn bị bắt tạm giam và bị VKSND tỉnh Bắc Giang truy tố tội 'Giết người' và bị tuyên phạt tù chung thân.
Sau nhiều năm gia đình ông Chấn kêu oan, đến tháng 7/2013, bà Chiến, vợ ông Chấn tiếp tục gửi đơn kêu oan đến Cơ quan điều tra VKSND Tối cao, khẳng định thủ phạm giết chị Hoan là Lý Nguyễn Chung.
Sau khi điều tra, xác minh, Chung bị bắt giữ và khởi tố về tội 'Giết người', 'Cướp tài sản'.
Đến ngày 25/1 vừa qua, ông Chấn chính thức được công nhận vô tội.
Cùng với việc được trả tự do, tuyên bố vô tội, ông Chấn và luật sư xúc tiến đề nghị bồi thường sau 10 năm ngồi tù oan.
T.Nhung
( VNN )
*****************
Trùm BĐS Hong Kong tử vong do nút chai sâm-panh... bắn vào đầu
Vị tỷ phú đã bị nút chai bắn mạnh vào đầu khi đang khui sâm-panh khai tiệc, khiến ông bị xuất huyết não và tử vong. Nhiều khách mời cười lớn ban đầu khi chứng kiến sự việc đã bị sốc sau khi cái chết của ông Loeng được công bố.
Tỷ phú Dingxiang Loeng, một doanh nhân Trung Quốc 49 tuổi cực kỳ nổi tiếng, vừa qua đời khi đang tiến hành tổ chức tiệc sinh nhật của mình tại khách sạn Shangri-La. Theo một vài nhân chứng trong số 217 khách mời chứng kiến thảm kịch này, vị tỷ phú đã bị nút chai đập mạnh vào đầu khi đang khui sâm-panh, khiến ông bị xuất huyết não và tử vong.

Vụ tai nạn xảy ra chính tại bữa tiệc thịnh soạn mừng sinh nhật lần thứ 50 của ông Loeng hôm 2/8 vừa qua, với khoảng 200 khách mời tham dự, trong đó có sự góp mặt của hầu hết các ngôi sao chính trị và kinh tế của Hong Kong.

Sau bài phát biểu ngắn, bữa tiệc chính thức khai màn với việc khui sâm-panh, thì chiếc nút chai bất ngờ bật mạnh vào đầu ông Loeng. Ban đầu, khi sự việc diễn ra, rất nhiều nhân chứng đã cười lớn và xem nhẹ mức độ nghiêm trọng của chấn thương, nhưng đám đông nhanh chóng im bặt khi thấy ông Loeng bất tỉnh và các nhân viên y tế được gọi đến hiện trường.

Mặc dù đã nỗ lực cứu chữa, ông Loeng vẫn không qua khỏi và được xác nhận đã tử vong sau chưa đầy 20 phút nhập viện.

Được Forbes xếp hạng thứ 51 trong danh sách tỷ phú giàu nhất Hong Kong, ông Loeng là một trùm bất động sản lập dị, giàu lên từ một số thương vụ mua bán trong những năm chuyển giao chủ quyền thuộc địa cũ của Anh (Hong Kong) cho Trung Quốc. Ngay cả khi có trong tay hơn 1 tỷ USD thì vị doanh nhân Hong Kong này vẫn luôn được biết đến nhiều hơn với những trò lố và các vấn đề pháp lý hơn là các hoạt động kinh doanh của mình.

Ông Loeng nổi tiếng với thói nghiện rượu, ma túy và các tật xấu khác, đã bị bắt giữ hơn 30 lần trong những năm qua do các hành vi như say rượu ở nơi công cộng, gây rối mất trật tự, ảnh hưởng đến an ninh, lái xe khi đang say rượu và tấn công người gác cửa khách sạn.

Theo cảnh sát, chai rượu sâm-panh gây ra cái chết của ông Loeng có thể là hàng giả của Trung Quốc, lời giải thích này có vẻ hợp lý hơn cho nồng độ cao quá mức của khí carbon dioxide chứa bên trong.


Các vấn đề về rượu giả đã trở thành một mối quan tâm lớn đối với chính quyền Trung Quốc trong vài năm trở lại đây, khi số lượng các loại rượu mạnh và rượu vang giả tăng cao. Nhiều chuyên gia ước tính rằng hơn 80% rượu ở hầu hết các thành phố Trung Quốc là đồ giả, những chai rượu kém chất lượng được dán mác giả được bán ra như rượu thật và thu về siêu lợi nhuận.

Các ông chủ và nhân viên khách sạn từ chối bình luận về sự việc hay các cáo buộc về tội bán rượu dởm.

Kiều Anh
Theo Trí Thức Trẻ/Worldnewsdailyreport
http://cafebiz.vn/nhan-vat/trum-bat-dong-san-hong-kong-tu-vong-do-nut-chai-sampanh-ban-vao-dau-201408031155539635ca48.chn

*************************

Ảnh vui: Ảnh cho người +18


**********************

Phút thư giãn đầu tuần

Đám mây độc đáo hình đầu chó; bộ dạng siêu choáng của một anh chàng trên tàu điện ngầm... sẽ khiến ngày Chủ nhật của bạn thêm sảng khoái.
1-9991-1406889443.jpg

Mây hình đầu chó này.

2-8371-1406889443.jpg

Ghế ngồi cực VIP.

3-2277-1406889443.jpg

Để trở thành tâm điểm chú ý.

4-5149-1406889443.jpg

Fan hâm mộ phim Avatar đây.

5-2393-1406889443.jpg

Hậu quả sẽ thế nào nếu quả bóng này nổ nhỉ?

6-3471-1406889443.jpg

Choáng quá.

7-1272-1406889444.jpg

Xây cầu thế này để làm gì nhỉ?

8-2596-1406889444.jpg

Đồng hồ chữa cháy nè.

8: Phút thư giãn cuối tuần

9_1406888989.jpg

Nhân sư hoành tráng chưa?

10_1406888989.jpg

Hế lô, có ai ở đây không?

11_1406888989.jpg

Sướng thế chứ.

12_1406888989.jpg

Cả nhà thương nhau.

13_1406888989.jpg

Làm sao ăn hết được quả bánh này đây.

14_1406888989.jpg

Có ai mua mỡ không?

15_1406888989.jpg

Ối trời.

Ốc Sên


**************************

Những kiểu đầu chất nhất quả đất


soc-voi-nhung-kieu-toc-ba-dao-9680-1274-

Đi tìm thần tượng.

soc-voi-nhung-kieu-toc-ba-dao-9056-1797-

Người hai mặt.

soc-voi-nhung-kieu-toc-ba-dao-4263-5722-

Tóc anh đuôi gì?

soc-voi-nhung-kieu-toc-ba-dao-6922-8861-

Kiểu massage đầu mọi lúc, mọi nơi.

soc-voi-nhung-kieu-toc-ba-dao-5030-2147-

Đích thị cà chua.

soc-voi-nhung-kieu-toc-ba-dao-9863-7109-

Con gái ngư phủ?

soc-voi-nhung-kieu-toc-ba-dao-2827-6787-

Thỏ thích kiểu này.

soc-voi-nhung-kieu-toc-ba-dao-9668-5545-

Cách để nhớ về tổ tiên loài người.

soc-voi-nhung-kieu-toc-ba-dao-7097-1459-

Anh ấy đang nhìn mình.

soc-voi-nhung-kieu-toc-ba-dao-2166-5637-

Kiểu rễ tre dựng ngược.

soc-voi-nhung-kieu-toc-ba-dao-4202-2706-

Mái tóc chẳng bao giờ cắt ngắn, để anh se từng sợi nhớ nhung em...

soc-voi-nhung-kieu-toc-ba-dao-5773-3403-

Quyền trợ giúp 50 - 50.

soc-voi-nhung-kieu-toc-ba-dao-5629-5264-

Trong siêu bão?

soc-voi-nhung-kieu-toc-ba-dao-1702-1915-

Fan cuồng phim hoạt hình "Rio".

soc-voi-nhung-kieu-toc-ba-dao-1595-4985-

Râu quai nón là phải thế này.

Nhoxxìteen (st



********************

Ảnh nude body painting táo bạo - Dương Quốc Định

 
(PetroTimes) – Nghệ thuật nude, body painting xuất hiện ở Việt Nam chưa nhiều và vẫn còn những ý kiến tranh luận, khen, chê trái chiều. Cùng điểm lại những bộ ảnh để lại ấn tượng và hút mắt của các người mẫu 9X đã táo bạo cởi để nude với body painting.
Hani Nguyễn tên thật là Nguyễn Thị Hiền Trang (SN 1992). Hot girl 9x này hiện đang là người mẫu cho các shop thời trang, các nhãn hàng, triển lãm xe hơi…bên cạnh đó cô còn tham gia diễn xuất trong các video clip ca nhạc. Bộ ảnh nude body painting này của Hani Nguyễn được thực hiện bởi nhiếp ảnh gia Dương Quốc Định. Bộ ảnh thu hút và nhận được nhiều lời khen ngợi từ công chúng.
 
 
 
 
 
 
 
 
Hot girl Nga Tây
 
Hot girl Nga Tây tên thật là Phạm Thúy Nga (SN 1991, Hưng Yên) là sinh viên của cao đẳng Kỹ thuật Hà Nội. Nga Tây là một trong những thí sinh nổi bật nhất cuộc thi Miss Thăng Long năm 2012. Sở hữu một gương mặt xinh đẹp, cá tính, ngoại hình chuẩn, cô gái sinh năm 1991 này còn được biết đến với vai trò người mẫu ảnh nổi tiếng của Hà thành.
 
Bộ ảnh nude body painting gây sốt của Nga Tây được thực hiện bởi nhiếp ảnh gia Fantasy.
 
 
 
 
Lâm Quế Minh
 
Sở hữu chiều cao 1m70 cùng số đo 3 vòng chuẩn 90 - 63 - 93, người mẫu Lâm Quế Minh không ngần ngại nude để họa sĩ Ngô Lực vẽ lên cơ thể cô những họa tiết gốm sứ.
 
Tác phẩm vừa hoàn thành với người đẹp sinh năm 1992, được chuyển tới người xem qua nhiếp ảnh của Trương Vũ Thanh, là khởi đầu cho dự án body painting mới nhất của họa sĩ Ngô Lực.
 
Trước khi nude vì dự án body painting, Lâm Quế Minh từng là người mẫu trong các hoạt động thời trang, xe hơi, games... Cô muốn "nói không với những chiêu trò bẩn nhằm nhanh chóng nổi tiếng" và "muốn từng bước thâm nhập vào lĩnh vực giải trí, thời trang bằng nỗ lực cá nhân". Hình ảnh mà người đẹp vừa đoạt á quân một cuộc thi bikini muốn hướng tới là: "người mẫu có tri thức, dám nghĩ dám làm và luôn hướng tới sự hoàn mỹ trong công việc".
 
 
 
 
 
Nguyễn Ngọc Thy Na
 
Nguyễn Ngọc Thy Na (23 tuổi), cô từng theo học chuyên ngành Bưu chính - viễn thông. Hiện nay hot girl này đã chuyên hẳn theo nghiệp người mẫu tự do và là cái tên rất được yêu thích qua bộ ảnh chụp body painting.
 
 
 
 Quang Nguyen chuyển

********************

Sốc: Lộ đường dây nghệ sĩ bán dâm trên du thuyền

Theo trang Tokyo Sports đưa tin, làng giải trí Nhật Bản có không ít phụ nữ dính vào đường dây gái mại dâm cao cấp. Theo đó, rất nhiều người đẹp đã sẵn sàng làm gái mại dâm vì thiếu thốn kinh tế.


 nghệ sĩ, bán dâm, du thuyền

Quan hệ trên du thuyền tránh sự soi mói

 nghệ sĩ, bán dâm, du thuyền

Diễn viên Saki Seto cũng bị nghi nằm trong đường dây bán dâm

Một đại diện của công ty nghệ sĩ cho biết: “Giai đoạn này các nghệ sĩ Nhật Bản gặp khó khăn về kiếm tiền nhưng chi phí cho cuộc sống lại cao. Rất khó khăn và nhiều người trong số đó có thể phải bán thân. Thậm chí, ngay cả công ty quản lý như chúng tôi cũng lo nguy cơ phá sản nếu không thay đổi”.

Trang này cho biết rất nhiều nghệ sĩ chạy đến các đại gia. Họ thường phục vụ đại gia ở những nơi sang trọng thuộc sở hữu của đại gia này như du thuyền không bao giờ chọn phòng VIP khách sạn. “Quan trọng nhất là du thuyền, họ có thể rời bến đi xa và có thể làm mọi chuyện mà không lo sợ bị ai đó rình rập. Còn đến khách sạn VIP vẫn có độ rủi ro bị người khác phát giác”.

Nói về giá ‘phục vụ”, trang này cho biết thông thường các chân dài sẽ được nhận 300.000 Yên Nhật đến 1 triệu Yên Nhật (khoảng 70 triệu đến 200 triệu đồng).

nghệ sĩ, bán dâm, du thuyền 

Những người trong ngành cho biết: “Sao hạng A, hạng B cũng phải kiếm tiền. Cảnh sát biết điều đó nhưng họ phải làm lơ vì thiếu bằng chứng. Họ quan hệ kín đáo”.

Theo Danviet



********************

Gốc cây ngàn tuổi, nỗi thém khát của dân chơi

- Gốc gỗ lũa xá xị ngàn tuổi độc nhất vô nhị vùng Đà Lạt đang trở thành niềm thèm khát của dân chơi. Chủ nhân của nó, một thợ chạm khắc tượng gỗ mỹ nghệ dưới chân đồi Mộng Mơ đang may mắn là người sở hữu.

đại gia, báu vật, xá xị, gù hương, dân chơi...
Bộ bàn ghế gù hương ngàn tuổi dưới chân đồi Mộng Mơ.

Chủ nhân của nó, anh Nguyễn Văn Dũng (SN 1978, quê gốc Hải Dương) vào Đà Lạt mở xưởng chạm khắc đồ gỗ mỹ nghệ ngay dưới chân đồi Mộng Mơ. Vài năm trước, anh mua được gốc xá xị khổng lồ từ trong bản chuyển ra.

Xá xị, tên gọi khác là gù hương, là loại cây tinh dầu. Cây tỏa ra mùi thơm đặc trưng, có thể xua đuổi côn trùng, muỗi, gián.

Những người chuộng phong thủy, coi đây là một trong những loại linh vật. Nếu bày trong nhà, không những vượng khí mà còn có lợi cho sức khỏe.

Chính vì những điều trên, giới săn lùng gỗ xá xị đã bỏ bao công sức, tiền bạc để ‘rước” bằng được một món đồ bằng gỗ xá xị để bày chơi trong nhà.

đại gia, báu vật, xá xị, gù hương, dân chơi...

đại gia, báu vật, xá xị, gù hương, dân chơi...
Đây là gốc của một cây xá xị có tuổi đời lên đến hàng ngàn tuổi.

Bộ bàn ghế gỗ lũa của anh Dũng thuộc loại “số 1” của Lâm Đồng, và có lẽ khó tìm kiếm bộ thứ hai ở Tây Nguyên.

Mặt bàn nguyên khối cao 70cm, rộng 1m70, dài 3m. Đây là chiếc bàn gỗ lũa xá xị thuộc dạng kỷ lục, vì không có nhiều những cây xá xị có đường kính lớn mức đó.

Ước tính, tuổi đời của gốc xá xị này phải lên tới cả ngàn năm.

Gốc xá xị này, ngoài phần tạc chiếc bàn khổng lồ, phần bìa và rễ của gốc cây được anh Dũng chế tác thành ghế ngồi, tất cả đều nguyên khối.

Trên mặt bàn xá xị khổng lồ, có những bộ phận đã hóa thành nu, nhìn như đá đùn ra từ thân cây. Góc kia của mặt bàn, anh Dũng khéo léo chạm trổ các hình khối trang trí bằng ông Thần Tài, tùng cúc trúc mại, long – ly – quy – phượng… để làm tiểu cảnh.

Cạnh bàn dày chừng 20cm được tạo thành các rãnh theo chiều xiên chéo, nhìn kỳ bí và đầy vẻ mê hoặc.

Để ngồi kín chiếc bàn này, có lẽ cần tới 30 người xếp tròn xung quanh.

Mùi tinh dầu đặc trưng của loài cây này tỏa khắp ngôi nhà. Ngay từ ngoài cửa, không cẩn phải người tinh tế sẽ dễ dàng nhận thấy mùi thơm tinh dầu xá xị.

“Từ khi tôi bầy bộ bàn ghế xá xị trong nhà, không có lấy một con muỗi, con gián lởn vởn” – anh Dũng cho biết.

Fesstival Đà Lạt năm 2013, một đại gia đã ngỏ ý trả anh Dũng 250 triệu đồng, tuy nhiên, nó vẫn chưa là con số đủ khiến ông chủ của nó chia tay món đồ chơi quý.

“Sắp tới, tôi sẽ mang bộ bàn ghế xá xị này ra Hà Nội để tham dự triển lãm đồ thủ công mỹ nghệ” – anh Dũng tự hào.

Hình ảnh bộ bàn ghế gù hương độc nhất vô nhị ở Đà Lạt:

đại gia, báu vật, xá xị, gù hương, dân chơi...

đại gia, báu vật, xá xị, gù hương, dân chơi...
Gố cây đùn ra những bướu đã hóa nu.
đại gia, báu vật, xá xị, gù hương, dân chơi...
Khay trà trang trí trên mặt bàn.
đại gia, báu vật, xá xị, gù hương, dân chơi...
Chiếc ghế được trích từ một phần từ gốc cây.
đại gia, báu vật, xá xị, gù hương, dân chơi...

đại gia, báu vật, xá xị, gù hương, dân chơi...
Mô tả
đại gia, báu vật, xá xị, gù hương, dân chơi...
Anh Dũng (người mặc áo trắng), chủ nhân của bộ bàn ghế quý hiếm.
đại gia, báu vật, xá xị, gù hương, dân chơi...

đại gia, báu vật, xá xị, gù hương, dân chơi...
Cần tới vài chục người mới có thể ngồi kín hết chiếc bàn gù hương khổng lồ này.

Kiên Trung



************************

Người bán vé số bùng phát vì thất nghiệp

ve-so-305.jpg
Nhiều người bán vé số trong một tiệm cà phê.
RFA

Khi nạn thất nghiệp xảy ra, kinh tế quốc gia èo ọp, đời sống người dân khốn khổ, sẽ có nhiều người tìm việc và bằng cách này hay cách khác họ bươn bả kiếm sống qua ngày. Khác với cách nói của ông Giàng Seo Phử, Bộ trưởng – Chủ nhiệm Ủy Ban Dân Tộc nhà nước Cộng sản Việt Nam cho rằng người bán vé số thuộc nhóm có thu nhập cao, những người bán vé số ở khắp ba miền Việt Nam đều có thu nhập lèo tèo, đời sống chật vật. Tuy vậy, số lượng người bán vé số ngày càng tăng cao.
Đông đến mức đi đụng đầu

Tình trạng người bán vé số chen chân ở các quán cà phê, quán nhậu đến mức đi vào đi ra đụng đầu và có người bán đến 23 giờ đêm để kiếm thêm tiền thuê nhà là chuyện đang xảy ra một cách rầm rộ ở Sài Gòn. Đặc biệt, trường hợp nhiều người bán vé số phải căng não để suy nghĩ những chiêu trò mua vui cho khách mà bán cho được tờ vé số đang ngày càng phổ biến.

Nhưng nếu chỉ dừng những chiêu trò mua vui để bán thì không sao, không thiếu người sử dụng khả năng lì lợm đến độ vô văn hóa của họ để mời khách. Ví dụ như khách đang nói chuyện với nhau hoặc đang ăn uống, người bán thản nhiên đưa xấp vé số dứ dứ ngay trước mặt khách và cứ đưa lì như vậy đợi khách lắc đầu bốn năm lần mới bỏ đi, có người trước khi bỏ đi còn kèm theo cái nguýt lườm hoặc tiếng xì hơi qua kẽ răng nghe vô cùng mất thiện cảm.

Nhưng chị Loan cũng tỏ ra thông cảm với những người như thế vì họ không có khả năng làm những trò vui hoặc mời mọc, vốn từ dân quê gốc rạ, bụi chuối mụt măng, đùng đùng lên phố bán buôn, khó mà tiếp cận được khách hàng, trong khi đó, đi cả ngày mà bán chẳng được mấy tờ vé, hoa cả mắt vẫn không đủ tiền để trả tiền nhà, tiền ăn cơm vẫn chưa có. Đương nhiên, cách mời liều lĩnh và mất lịch sự vừa đáng trách lại vừa đáng thông cảm.

Với một người bán vé số năng động như chị Loan, việc kiếm lãi mỗi ngày một trăm ngàn đồng giữa đất Sài Gòn nghe ra xa vời và khó khăn vô cùng. Bởi nền kinh tế xuống dốc trầm trọng, người thất nghiệp đầy rẫy ra đó nên chuyện ngồi uống cà phê đôi khi là để giết thời gian thất nghiệp hoặc để đỡ bữa ăn sáng.

Với những người như vậy, mời họ mua một tấm vé số chẳng khác nào xin họ nhịn một ổ bánh mì ăn sáng để cho mình. Một người năng động còn bán ế ẩm như thế huống gì những người dân quê quen ăn cục nói hòn, rất khó để mời cho được một tấm vé số. Và một khi không kiếm được vài chục ngàn đồng lãi, cuộc sống sẽ trở nên eo hẹp, khó khăn và thậm chí không thể tồn tại nổi giữa thành phố đất chật người đông như Sài Gòn.

Chính vì thế, không thiếu những cô gái trẻ vừa đi bán vé số lại vừa đi khách, tuy mời vé số nhưng nếu khách thấy ưa và gợi ý, các cô này sẵn sàng cùng khách đến nhà trọ với giá từ một trăm ngàn đồng cho đến một trăm năm mươi ngàn đồng trên một lần với khách. Hiện tại, tình trạng các cô bán vé số kiêm nghề bán mình ngày càng nhiều ra trên đất Sài Gòn.
Thất nghiệp tăng, doanh thu ngành vé số tăng

Một người hiện là kế toán công ty xổ số kiến thiết Đồng Nai, yêu cầu giấu tên, chia sẻ:

ve-so-2017-250.jpg
Một em bé bán vé số ở TPHCM, ảnh minh họa chụp trước đây. RFA PHOTO.
“Nếu mà làm trong công ty rồi thì kết nối với bên ngoài làm rất là dễ, vấn đề là mình có chút quyền lực hay không hoặc là mình có chịu lì hay không. Ví dụ như chiều nay tôi tham dự xổ số bên trong thì thường kết quả bên ngoài cũng chậm ít nhất khoảng 5 – 10 phút so bên trong, chỉ cần tôi nhắn một cái tin ra bên ngoài rồi có người đi đánh một con đề thì kết quả nó tới đâu rồi. Cho nên làm xổ số thì nó có cả trăm đường, hoặc là gian thuế, ngành này là ngành được ưu tiên về thuế mà. Bán khoảng năm nghìn tờ mà khai có ba nghìn tờ cũng có ai biết, có ai ngồi đếm vé số bao giờ, không có cơ quan nào đến đếm hết, cho nên cái chuyện gian thuế là rất bình thường.”

Theo ông này cho biết, trong hai năm trở lại đây, mặc dù nền kinh tế Việt Nam luôn đứng bên bờ vực, hàng ngàn doanh nghiệp phá sản nhưng ngành xổ số kiến thiết vẫn ăn nên làm ra, thậm chí doanh thu có chiều hướng tăng dần theo tỉ lệ thất nghiệp. Bởi vì một khi nạn thất nghiệp tăng, rất nhiều người mất việc, phải chọn công việc bán vé số để kiếm sống qua ngày và họ phải nghĩ ra nhiều cách để bán cho được tờ vé số.

Không thiếu những người bình thường, khỏe mạnh phải đóng giả người tàn tật để đánh động lòng thương của khách hàng mà bán cho được tờ vé số. Và số lượng người đóng giả tàn tật ở Sài Gòn, Đồng Nai tăng vọt. Mặc dù công ty xổ số kiến thiết vẫn biết đó là hành vi gian trá nhưng cũng chấp nhận tôn trọng kế sinh nhai của những người này và hơn hết chính họ là người mang doanh thu về cho ngành xổ số. Bởi trong mỗi tấm vé số, tỉ lệ hoa hồng của họ là 10% và họ chỉ được hưởng lợi trong mỗi tấm vé họ bán được. Trong khi đó, số tiền 90% còn lại sẽ đưa về công ty và sau khi chiết khấu mọi khoản chi phí, số lãi còn lại cũng được ngót ngét 60%.

Và ngành xổ số là ngành được ưu tiên nhiều nhất trong chính sách thuế, hơn nữa, mọi công ty đều có thể dễ dàng trốn thuế bằng cách hạ chỉ số vé bán được hằng ngày. Ví dụ như trong một ngày, số lượng vé bán được là mười ngàn tờ, công ty bằng cách này hay cách khác, tăng số lượng vé hủy và hạ mức bán được xuống chừng năm ngàn hoặc sáu ngàn vé. Như vậy, số tiền thuế phải đóng của công ty luôn ở mức thấp hơn rất nhiều so với qui định mà không ảnh hưởng gì đến hoạt động của công ty đó. Nhìn chung, đây là một trong những cách mà công ty xổ số kiến thiết trốn thuế mà hầu như không có công ty nào là không dùng đến cách này.

Và ông kế toán nói thêm rằng trong ngành xổ số kiến thiết hiện nay, việc bán kết quả cho các đầu nậu số đề không phải là ít, chỉ cần sớm 10 phút, một đầu nậu số đề hoặc một người bình thường nhận được tin nhắn của người công ty đang ngồi trong buổi xổ số nhắn cho, tay đầu nậu hoặc ngưởi bình thường kia ghi một con số với mức tiền cao ngất ngưỡng và kết quả sẽ khó mà nói, nếu không bị quỵt thì cả tay nhân viên công ty và tay ghi đề sẽ kiếm được khoản tiền vô cùng lớn. Với một người bán vé số nghèo, chỉ cần một lần được rò rỉ thông tin như thế, xem như đổi đời ngày tức khắc.

Rất tiếc, đó là cơ hội dành cho những người trong ngành xổ số kiến thiết. Và những người nghèo, người thất nghiệp chỉ có một con đường kiếm sống duy nhất trong ngành xổ số kiến thiết là lê chân từ lối này qua ngõ nọ để mời vé số, thây kệ nắng mưa và nỗi buồn của kiếp nghèo đang vây bủa!
Nhóm phóng viên tường trình từ VN
2014-08-01 

*********************

Xem xem hinh dep nguoi mau trung quoc truyen moi lon 1


Xem xem hinh dep nguoi mau trung quoc truyen moi lon 2


Xem xem hinh dep nguoi mau trung quoc truyen moi lon 3


Xem xem hinh dep nguoi mau trung quoc truyen moi lon 4


Xem xem hinh dep nguoi mau trung quoc truyen moi lon 5


Xem xem hinh dep nguoi mau trung quoc truyen moi lon 6


Xem xem hinh dep nguoi mau trung quoc truyen moi lon 7

Xem xem hinh dep nguoi mau trung quoc truyen moi lon 8


Xem xem hinh dep nguoi mau trung quoc truyen moi lon 9


Xem xem hinh dep nguoi mau trung quoc truyen moi lon 10


Xem xem hinh dep nguoi mau trung quoc truyen moi lon 11


Xem xem hinh dep nguoi mau trung quoc truyen moi lon 12

. .

Xem xem hinh dep nguoi mau trung quoc truyen moi lon 13


Xem xem hinh dep nguoi mau trung quoc truyen moi lon 14


Xem xem hinh dep nguoi mau trung quoc truyen moi lon 15

Xem xem hinh dep nguoi mau trung quoc truyen moi lon 16


Xem xem hinh dep nguoi mau trung quoc truyen moi lon 17

Xem xem hinh dep nguoi mau trung quoc truyen moi lon 18


Xem xem hinh dep nguoi mau trung quoc truyen moi lon 19

Xem xem hinh dep nguoi mau trung quoc truyen moi lon 20

**

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm