Thân Hữu Tiếp Tay...

Vai Hề trong Hội đồng Nhân quyền LHQ - Nguyễn Bá Chổi.

( HNPĐ ) “Sự cố” một số nước thuộc “diện” côn đồ về mặt đàn áp nhân quyền trong đó có CHXHCNVN vừa được bầu vào Hội đồng Nhân quyền LHQ

 

 ( HNPĐ ) “Sự cố” một số nước thuộc “diện” côn đồ về mặt đàn áp nhân quyền trong đó có CHXHCNVN vừa được bầu vào Hội đồng Nhân quyền LHQ đang khiến cho tất cả các tổ chức theo dõi và những cá nhân quan tâm về vấn đề Quyền Con Người trên thế giới “bức xúc”sững sốt và bất bình tức giận, nhưng không hiểu đó là do nhu cầu đổi mới bộ mặt của Liên Hiệp Quốc .

Tuổi thọ của tổ chức LHQ, không tính đến tiền thân của nó là Hội Quốc Liên, nay cũng đã xấp xỉ “thất thập cổ lai hy”. Ở vào tuổi này, “cha già dân tộc”Hồ cũng được cái đám con cái kia đồng ý nhất trí cho đi thoải mái, vì còn có các chú Duẩn,Muời, Linh, Kiệt, Mạnh, Lú… để mà “bám chân” (cha chết bám chân chú”), nhưng các nước trên thế giới thì không thể để “cụ” LHQ ra đi, vì lo ngại chẳng còn ai cầm trịch ắt sẽ loạn cào cào. Cụ LHQ phải sống; không những cụ phải sống, mà cụ phải sống dai, cụ phải sống khoẻ.

 Muốn cụ LHQ được tiếp tục sống, sống dai sống khoẻ, không còn cách gì hiệu nghiệm hơn là làm cho cụ hồi xuân. Nói đến xuân là nói đến tươi vui . Nghĩ đến vui tươi là hiển hiện những nụ cười trên môi. Vui tươi nhất là những nụ cười chẳng những ở trên môi mà còn ăn sang má, lăn tận tai,  bò lên mắt, lan lên trán, có khi còn vãi ra … Đó là những nụ cười không dễ gì mà có, mà phải nhờ đến những tay hề  tầm cỡ danh hài.

Nhưng với bộ mặt lúc nào cũng đăm đăm nghiêm nghị, cái gì cũng đòi hỏi phải đàng hoàng đâu ra đó, nhất là cái việc tôn trọng Quyền Con Người, nay lại ở tuổi già lụm khụm của cụ Hội Đồng, người ta cứ chịu đựng mãi cảnh trên (tổ chức nhân quyền) nói dưới (những nước côn đồ) không nghe riết rồi đâm ra oải quá, không còn ai muốn nhìn, ngoại trừ bọn “đương sự”, thị muốn vực dậy nụ hồi xuân, tái cười tươi vui phải cần cỡ siêu danh hài .

Phải là “Siêu danh hài” mới đạt yêu cầu! Cỡ Charles Spencer Chaplin tức “Vua hề Charlo” cũng chỉ ở mức đại danh hài mà thôi, nên giả như có đội mồ sống lại được, cố đệ nhất danh hài thế giới Charlo cũng bất lực trong việc cứu vãn sinh khí cho cụ Hội Đồng NQ/LHQ.

Phúc “vô”cho thế giới là siêu sao hài hước lù lù xuất hiện từ Phương Đông-lại “từ Phương Đông”- nơi mãnh đất hình chữ S, có hang Pắc Bó ly tinh làm động. Siêu sao hài hước mang trên ngực cái băng vải đỏ có hàng chữ vàng “Mình phải có răng, mới được như ri”(*).

“Mình phải có răng”! “Có rang” là bắt bớ, kết án, giam cầm các bloggers bày tỏ lòng yêu nước chống ngoại xâm, đòi tự do dân chủ; “có răng” là  ngăn cấm sinh hoạt tôn giáo; “ có răng” là dùng côn an đi cưỡng chế bất hợp pháp tài sản của người dân vì lợi ích của phe nhóm chứ không phải vì an ninh quốc phòng ; “có răng” là xúc lên xe đem nhốt vào trại phục hồi nhân phẩm những người dân oan đi khiếu kiện khắp nước ; “có răng” là bất chấp ngụyện vọng của đại bộ phận công dân để khư khư ôm lấy độc quyền cai trị; “có răng” là tiếp tục ghi vào hiến pháp đất đai là sở hữu toàn quan ;” có răng”.. Và nhiều trò “phải có răng” khác…”mình mới được như ri”.

“Được như ri” là đi vào Hội đồng Nhân quyền LHQ làm anh hề cho thiên hạ cười hả hê .

 

Nguyễn Bá Chổi

( HNPĐ )

(*)“Mình phải như thế nào người ta mới mời chứ”, TBT Cả Lú phát biểu sau khi được ĐGH tiếp tại Vatican , như khách hành hương .

 

Bàn ra tán vào (6)

Hoàng Phươong Trần
Cám ơn tác giả PHONG THÁI đã nói lêm ý tưởng này của tôi. Công dân Viet Nam Tự do không cọng sản không dính líu gì với bon cọng man rợ! HPT

----------------------------------------------------------------------------------

SR
Kiều bào là khuc ruột xa.... Ký sinh Việt cộng thiết tha bám vào... Kiều bào khúc ruột ngọt ngào,,,, Ký sinh cộng phỉ ồn ào bám vô.... Kiều bào,khúc ruột thơm tho,,,, Lũ vô liêm sỉ công nô vơ vào,,,, Kiều bào thơm tuyệt cú mèo,,, Bọ,giòi Việt cộng bám đeo như ruồi

----------------------------------------------------------------------------------

thihanh
Thằng Sang Hèn này đểu thật , nó tính xập xí xập ngầu là nhũng người việt quốc gia ở hải ngoại đều là dân đen của bọn nó hết , Tiên sư cha bọn cộng sản lưu manh , láu cá , hèn hạ nhà chúng mày ...Sao chúng mày không chết mẹ mau mau đi cho dân nhờ .

----------------------------------------------------------------------------------

TRI TRAN
Chúng tôi người VNCH, từ bỏ chế độ CS của các ông đi tỵ nạn chính trị. Các ông là người Maxist-Leninist không phải người VN chánh hiệu. Đừng nhận vơ để lừa nịnh Mỹ. Nhân danh Chủ tịch nước mà làm cái việc bất chánh làm cho người ta cười khinh thôi./.

----------------------------------------------------------------------------------

Bến Tre
Muội thấy " Tư Sảng" đi Mỹ lần nầy, có phán ra một câu , rất là nguy hại cho đường hoạn lộ của Tư Sảng. Từ trước tới nay , cán bộ Cộng Sản Việt Nam , khi phát biểu ở nước ngoài đều gọi chung chung là Kiều bào Việt Nam hay là Kiều bào . Nhưng lần nầy Tư Sảng phát biểu là " Người Việt Nam ở Mỹ là Công Dân Hoa Kỳ ". Có gì nghiêm trọng ở đây? Muội biết rằng , trước khi trở thành công dân Hoa Kỳ , tất cả mọi người phải điền đơn xin vô quốc tịch , phải minh định rỏ ràng là không phải là thành viên cúa : -Cộng Sản -Độc tài -Khủng bố Và còn nữa : -Có tổ chức vủ trang hay bạo động để lật đổ một chính phủ hay không? =Có bắt bớ , trừng phạt ai về tôn giáo hay bất đồng chính kiến hay không? Như vậy thì người Việt Nam tị nạn tại Mỹ phải dứt khoát , không có liên hệ gì tới cái đảng Cộng Sản Việt Nam. TRong khi đó thì đảng Cộng Sản Việ Nam là chủ mưu tất cả các điều trên . Điều nghiêm trọng ở đây là , " Công Dân Hoa Kỳ " , nó sẽ làm cho người ta thắc , tìm hiểu : muốn trở thành một công dân Hoa Kỳ , thì phải làm sao , điều kiện ra sao? -Quá trình bản thân -Đạo đức -Và lời thề trung thành Tư Sảng đã tạo ra một " tiền lệ " , mà trước đây không ai dám làm ! Nó làm cho người Việt Nam trong nước thắc mắc : -Là một công dân Hoa Kỳ , có gì khác biệt? -Những yêu cầu nào để xin được quốc tịch Mỹ -Những lời tuyên thệ ra sao? Đây là một vấn đề rất nghiêm trọng ; và với hệ lụy của nó, muội không biết rồi đây hậu vận của Tư Sảng sẽ ra sao ! Đúng là " Thần khẩu hại xác phàm " , hi hi.... Tài liệu tham khảo : Mẩu N-400

----------------------------------------------------------------------------------

Tư cháo lòng
Muội mấy ngày nay nhờ con cháu ở ngoải, giải thích cho muội một vài thắc mắc mà muội muốn hiểu cho rỏ hơn . Giờ thì muội đã rỏ mười mươi. 1-Tại sao từ trước tới nay , các quan chức Việt Nam phát biểu ở nước ngoài chỉ nói : Kiều bào Việt Nam ở hải ngoại, ở nước ngoài , hay là đơn giản hơn chỉ gọi Kiều bào , Việt kiều . Tại sao lần nầy Tư Sảng lại nói là :" Người Việt Nam tị nạn Cộng Sản ở Mỹ là " Công Dân Hoa kỳ "? Muội hỏi con cháu muội , nếu muốn trở thành công dân Mỹ thì phải làm sao , chạy chọt ở đâu , nhờ vào đầu mối nào ; nếu cần cò thì chi bao nhiêu v.v.........? Con cháu muội nói rằng chả cần phải chạy chọt , chi tiền cho ai , chỉ cần : Sau 5 năm ở hợp pháp , không phạm pháp , thì phải làm đơn xin vô Quốc Tịch Mỹ; mà trong đơn phải " thành thật khai báo " , có hay là không " : -Có phải là thành viên hay là có liên quan tới : Cộng sản , Độc tài , Khủng bố hay không? -Có phải là thành viên hay là có liên quan tới : Đức Quốc xã? -Có chủ động ,xách động , tham gia lật đổ chánh quyền? -Có bách hại tôn giáo , hãm hại người bất đồng chính kiến ......? Thì muội thấy , tự dưng khơi khơi , Tư Sảng đề cập đến chữ " Công Dân Hoa Kỳ " , sẽ làm cho người Việt Nam thắc mắc : -Để trở thành công dân Hoa Kỳ thì cần điều kiện gì? -Làm thế nào để trở thành công dân Hoa Kỳ? Cũng giống như , muốn thành đảng viên , thì phải làm gì, nhân thân ra sao? Tự nhiên Tư Sảng khui ra cái chuyện mà Bộ Chính Trị Việt Nam hết biết đường đỡ. Đúng là Tư Sảng phản động , có âm mưu phản đảng ! Rồi còn nữa , tự dưng không , Tư Sảng phát " bằng khen " cho Ô Ba Ma : -Bằng thứ nhất : Ô Ba Ma có công giúp người Việt Nam ở Mỹ thành công! Con cháu muội ở ngoải , tụi nó nói phải trầy vi tróc vảy , phải đổ mồ hôi xót con mắt , mới được thành công ở xứ người ; còn ở Việt Nam chỉ cần " Hồng Hơn Chuyên " là thành công rồi. Còn một chuyện nữa , trong lúc nói chuyện , Ô Ba Ma lôi ra cái phong bì , rồi lại nhét vô ; cái nầy làm muội thắc mắc , hỏng lẽ Ô Ba Ma tiếc tiến nên phải nhét trở vô ! Cái nầy ở Việt Nam gọi là Ô Ba Ma có tội tham ô , không biết làm luật với Tư Sảng ! Còn nữa , khi Tư Sảng đi New York, Tư Sảng phản đối 9 cục gạch của Tàu ở biển Đông. Trời ơi ! Tư Sảng muốn mượn oai Mỹ hù Tàu ! Mượn đất Mỹ chống Tàu ? Nhật , Phi phản đối Tàu , thì người ta ở trên đất nước của người ta mà phản đối Tàu. Đàng nầy Tư Sang mượn đất Mỹ mà phản đối Tàu , có lạm dụng đất của người ta không đây? Có ngon thì về Việt Nam mà thét " Đả đảo Đế Quốc Mỹ " cho đã. Không biết Tư Sảng về Việt Nam rồi , thì sẽ kể công ra sao? Chắc là phải " ăn năn hối lổi " cho cái tội nổ sảng.

----------------------------------------------------------------------------------

Comment




  • Input symbols

Vai Hề trong Hội đồng Nhân quyền LHQ - Nguyễn Bá Chổi.

( HNPĐ ) “Sự cố” một số nước thuộc “diện” côn đồ về mặt đàn áp nhân quyền trong đó có CHXHCNVN vừa được bầu vào Hội đồng Nhân quyền LHQ

 

 ( HNPĐ ) “Sự cố” một số nước thuộc “diện” côn đồ về mặt đàn áp nhân quyền trong đó có CHXHCNVN vừa được bầu vào Hội đồng Nhân quyền LHQ đang khiến cho tất cả các tổ chức theo dõi và những cá nhân quan tâm về vấn đề Quyền Con Người trên thế giới “bức xúc”sững sốt và bất bình tức giận, nhưng không hiểu đó là do nhu cầu đổi mới bộ mặt của Liên Hiệp Quốc .

Tuổi thọ của tổ chức LHQ, không tính đến tiền thân của nó là Hội Quốc Liên, nay cũng đã xấp xỉ “thất thập cổ lai hy”. Ở vào tuổi này, “cha già dân tộc”Hồ cũng được cái đám con cái kia đồng ý nhất trí cho đi thoải mái, vì còn có các chú Duẩn,Muời, Linh, Kiệt, Mạnh, Lú… để mà “bám chân” (cha chết bám chân chú”), nhưng các nước trên thế giới thì không thể để “cụ” LHQ ra đi, vì lo ngại chẳng còn ai cầm trịch ắt sẽ loạn cào cào. Cụ LHQ phải sống; không những cụ phải sống, mà cụ phải sống dai, cụ phải sống khoẻ.

 Muốn cụ LHQ được tiếp tục sống, sống dai sống khoẻ, không còn cách gì hiệu nghiệm hơn là làm cho cụ hồi xuân. Nói đến xuân là nói đến tươi vui . Nghĩ đến vui tươi là hiển hiện những nụ cười trên môi. Vui tươi nhất là những nụ cười chẳng những ở trên môi mà còn ăn sang má, lăn tận tai,  bò lên mắt, lan lên trán, có khi còn vãi ra … Đó là những nụ cười không dễ gì mà có, mà phải nhờ đến những tay hề  tầm cỡ danh hài.

Nhưng với bộ mặt lúc nào cũng đăm đăm nghiêm nghị, cái gì cũng đòi hỏi phải đàng hoàng đâu ra đó, nhất là cái việc tôn trọng Quyền Con Người, nay lại ở tuổi già lụm khụm của cụ Hội Đồng, người ta cứ chịu đựng mãi cảnh trên (tổ chức nhân quyền) nói dưới (những nước côn đồ) không nghe riết rồi đâm ra oải quá, không còn ai muốn nhìn, ngoại trừ bọn “đương sự”, thị muốn vực dậy nụ hồi xuân, tái cười tươi vui phải cần cỡ siêu danh hài .

Phải là “Siêu danh hài” mới đạt yêu cầu! Cỡ Charles Spencer Chaplin tức “Vua hề Charlo” cũng chỉ ở mức đại danh hài mà thôi, nên giả như có đội mồ sống lại được, cố đệ nhất danh hài thế giới Charlo cũng bất lực trong việc cứu vãn sinh khí cho cụ Hội Đồng NQ/LHQ.

Phúc “vô”cho thế giới là siêu sao hài hước lù lù xuất hiện từ Phương Đông-lại “từ Phương Đông”- nơi mãnh đất hình chữ S, có hang Pắc Bó ly tinh làm động. Siêu sao hài hước mang trên ngực cái băng vải đỏ có hàng chữ vàng “Mình phải có răng, mới được như ri”(*).

“Mình phải có răng”! “Có rang” là bắt bớ, kết án, giam cầm các bloggers bày tỏ lòng yêu nước chống ngoại xâm, đòi tự do dân chủ; “có răng” là  ngăn cấm sinh hoạt tôn giáo; “ có răng” là dùng côn an đi cưỡng chế bất hợp pháp tài sản của người dân vì lợi ích của phe nhóm chứ không phải vì an ninh quốc phòng ; “có răng” là xúc lên xe đem nhốt vào trại phục hồi nhân phẩm những người dân oan đi khiếu kiện khắp nước ; “có răng” là bất chấp ngụyện vọng của đại bộ phận công dân để khư khư ôm lấy độc quyền cai trị; “có răng” là tiếp tục ghi vào hiến pháp đất đai là sở hữu toàn quan ;” có răng”.. Và nhiều trò “phải có răng” khác…”mình mới được như ri”.

“Được như ri” là đi vào Hội đồng Nhân quyền LHQ làm anh hề cho thiên hạ cười hả hê .

 

Nguyễn Bá Chổi

( HNPĐ )

(*)“Mình phải như thế nào người ta mới mời chứ”, TBT Cả Lú phát biểu sau khi được ĐGH tiếp tại Vatican , như khách hành hương .

 

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm