Trang lá cải

Trang Lá cải 28-11 -2023

xxx

HCM-ThungRac

*************

Nghịch tử đánh mẹ tử vong khi đang ăn cơm

Nghịch tử Hoàng Thế Dũng khai nhận, đã dùng búa tấn công mẹ đẻ khi bà đang ngồi ăn cơm.

Chiều 28/11, xác nhận với PV VietNamNet, lãnh đạo Công an quận Ngô Quyền (TP Hải Phòng) cho biết, khoảng 22h40 đêm qua, tại nhà số 11/30/42/152 đường Lê Lai (phường Máy Chai, quận Ngô Quyền) đã xảy ra vụ án mạng.

Do mâu thuẫn trong sinh hoạt, Hoàng Thế Dũng (SN 1980) thường xuyên bị mẹ là bà Đỗ Thị H. (SN 1964) trách mắng. Bực tức, Dũng dùng búa tấn công bà H. khiến bà tử vong.

Nhận được tin báo, Công an quận Ngô Quyền đã phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự - Công an TP Hải Phòng đã tiến hành bắt giữ Hoàng Thế Dũng. 

an-mang-1.jpeg
Ngôi nhà xảy ra vụ án mạng trong ngõ ở TP Hải Phòng. Ảnh: CTV

Cơ quan điều tra cũng phối hợp với các đơn vị chức năng tổ chức khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai các nhân chứng để điều tra vụ án.

Tại cơ quan công an, Dũng khai nhận, đã dùng búa tấn công bà H. khi bà đang ngồi ăn cơm.

Được biết, nghịch tử Hoàng Thế Dũng có 2 tiền án về tội cố ý gây thương tích, là kẻ nghiện rượu, thường xuyên mâu thuẫn với mẹ đẻ. Bà H. sống bằng nghề nhặt ve chai.


************

Bắt người phụ nữ cho vay lãi nặng, thu lợi bất chính hơn 4 tỷ đồng


Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Trà Vinh khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Thị Đẹp (59 tuổi, ngụ huyện Duyên Hải) về hành vi “Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự”.

tra vinh.jpg
Công an đọc lệnh bắt giam bị can Đẹp. Ảnh: Công an Trà Vinh 

Theo điều tra ban đầu, ngày 25/10, người dân báo qua số điện thoại “đường dây nóng” của Đại tá Trần Xuân Ánh, Giám đốc Công an tỉnh Trà Vinh về việc bà Đẹp có hành vi cho vay lãi nặng. 

Quá trình điều tra, Công an tỉnh Trà Vinh xác định từ tháng 5/2022 đến tháng 8/2022, bà Đẹp 5 lần cho một người dân ở TP Trà Vinh vay với số tiền 6,9 tỷ đồng, lãi suất từ 100% - 200%/năm, vượt hơn 5 - 10 lần so với mức lãi suất do Bộ Luật dân sự quy định.


*************

Án chung thân cho má mì mua bán 11 cô gái phục vụ khách hát karaoke


Hôm nay (28/11), TAND tỉnh Đắk Lắk đã mở phiên xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với 10 bị cáo chuyên mua bán các cô gái phục vụ khách hát karaoke về các tội "Mua bán người dưới 16 tuổi" và "Mua bán người". 

Cầm đầu nhóm nhóm này là Nguyễn Thị Hoa (39 tuổi) trú tại phường Tân Thành, TP. Buôn Ma Thuột.

hd123-1-343-1.jpg
Nguyễn Thị Hoa khi mới bị bắt giữ. Ảnh: SĐ

Theo cáo trạng, đầu năm 2022, Nguyễn Thị Hoa ký hợp đồng thuê quán Karaoke NaNa ở số 151 đường Y Ngông, TP Buôn Ma Thuột rồi tuyển nhân viên nữ phục vụ.

Sau đó Hoa thuê căn nhà ở số 38B đường Đặng Thái Thân (phường Tân Thành) để các nhân viên ăn ở, sinh hoạt.

Khi khách đến hát karaoke, Hoa điều nhân viên nữ đến phục vụ với giá từ 300 đến 500 ngàn đồng/1 nhân viên cho 2 giờ phục vụ. Nếu quá thời gian trên khách phải trả thêm tiền.

Hoa đã chỉ đạo các nam nhân viên đứng ra tuyển các nhân viên nữ và đưa đón, quản lý, giám sát, không để nữ nhân viên bỏ trốn trong quá trình đi làm, ăn ở, sinh hoạt.

z4923035676678-a209239acaacc8b78997516ccb7297ea-1.jpg
Hoa và đồng bọn tại phiên tòa hôm nay. Ảnh: SĐ

Công việc của các nữ nhân viên là đi hát karaoke và nhậu chung với khách. Mỗi lượt tiếp khách, các nữ nhân viên được trả công từ 300 - 500 ngàn đồng nhưng phải nộp lại cho Hoa.

Cuối tháng, Hoa cộng số tiền của các nhân viên rồi chia theo tỉ lệ Hoa được hưởng 50%, nhân viên được hưởng 50%.

Đáng nói, Hoa trích một phần tiền thu nhập của nhân viên nữ để trả công cho các nam nhân viên từ 4 - 8 triệu đồng/người/tháng.

Với thủ đoạn đó, từ năm 2022 đến tháng 3/2023, Hoa và đồng bọn đã mua bán tổng cộng 11 cô gái từ 15-18 tuổi ở nhiều tỉnh thành trên cả nước với giá từ 4 - 35 triệu đồng.

Đến đầu tháng 10/2023, Hoa và đồng phạm bị Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đắk Lắk phối hợp với lực lượng chức năng phát hiện bắt giữ.

Tại phiên toà, Hoa và các đồng phạm đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Căn cứ vào các tình tiết, diễn biến của vụ án, HĐXX đã tuyên phạt Nguyễn Thị Hoa tù chung thân về các tội "Mua bán người dưới 16 tuổi" và "Mua bán người".

Những bị cáo còn lại lãnh mức án từ 5 năm đến 30 năm tù giam về các tội danh trên.


*************

18 năm tù cho nghịch tử đâm chết cha và chú ruột ở An Giang



Ngày 28/11, TAND tỉnh An Giang mở phiên xét xử sơ thẩm, tuyên phạt các bị cáo Lâm Hoài Ân (18 tuổi) 18 năm tù, Dương Văn Hiền (19 tuổi) 17 năm tù và Nu Tánh Linh (17 tuổi) 14 năm tù cùng về tội “Giết người”. Cả 3 bị cáo cùng ngụ thị trấn Óc Eo, huyện Thoại Sơn. 

bi cao an.jpg
Các bị cáo Hiền, Ân và Linh (thứ tự từ trái qua). Ảnh: Tiến Tầm

Theo cáo trạng, khoảng 15h ngày 3/5, ông Lâm Hoàng S. (43 tuổi, cha ruột của Ân) cùng 2 em ruột là ông Lâm Viết T. (40 tuổi), ông Lâm Thanh T. (36 tuổi) tổ chức uống rượu.

Đến khoảng 22h cùng ngày, Lâm Hoài Ân đi uống cà phê về nhà thì bị ông S. chửi mắng. Sau đó, Ân xảy ra mâu thuẫn với ông S. và ông Viết T. dẫn đến xô xát. 

Sau khi được mọi người can ngăn, Ân bỏ đi và gọi điện thoại cho Hiền nói về việc đánh nhau, đồng thời bảo Hiền đem dao tự chế cho Ân mượn.

Hiền sau đó điều khiển xe máy chở Linh mang theo dao tự chế (loại dao phóng lợn) đến gặp Ân. Hiền hỏi Ân có mâu thuẫn với ai, Ân không trả lời mà chỉ bảo Linh đưa dao cho mình.

Về gần tới nhà, Ân thấy cha và chú đang đứng ngoài đường, trên tay có mang theo hung khí. Tại đây, Ân cầm cây dao tự chế chạy đến đâm ông Viết T. tử vong tại chỗ.

Sau đó, nghịch tử này đâm ông S. khiến nạn nhân té ngã xuống đường. Chưa dừng lại, Ân tiếp tục dùng dao đâm ông Thanh T. nhưng không trúng. 

bi cao an 1.jpg
Lực lượng chức năng tổ chức khám nghiệm hiện trường vụ án. Ảnh: Tiến Tầm

Sau khi gây án, 3 đối tượng Ân, Hiền và Linh bỏ chạy khỏi hiện trường. Ông S. được mọi người đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong trước khi đến bệnh viện. 

Ân bỏ trốn đến thị xã Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang, đến sáng ngày 4/5 thì bị lực lượng chức năng bắt giữ. Thời điểm gây án, Ân chưa đủ 18 tuổi nên HĐXX đã tuyên bị cáo mức án trên.


***********

Bảo mẫu làm chết bé trai 7 tháng tuổi ở Hà Nội nhận án tù


Ngày 28/11, TAND huyện Gia Lâm, Hà Nội tuyên phạt bị cáo Chu Uyển Vân (SN 1996, hộ khẩu thường trú tại quận Hoàng Mai; chỗ ở tại KĐT Vinhomes OceanPark, huyện Gia Lâm) mức án 15 tháng tù về tội Vô ý làm chết người.

Nạn nhân trong vụ án này là cháu Nguyễn B.K. (sinh ngày 1/6/2022). Bé tử vong trong quá trình được bị cáo Vân trông giữ. Mẹ cháu bé là chị Nguyễn Bích Hằng (SN 1994) có mặt tại tòa từ sớm với đôi mắt u sầu, mọng đỏ vì khóc. Chị cho biết, rất mong đợi phiên tòa này, để lấy lại sự công bằng cho con trai. 

Trước đó, ngày 10/1, Công an xã Đa Tốn, huyện Gia Lâm, Hà Nội tiếp nhận thông tin từ tổng đài khẩn cấp về an ninh trật tự (113) việc tại căn hộ ở Vinhomes OceanPark, cháu Nguyễn B.K. tử vong trong quá trình chị Chu Uyển Vân nhận trông giữ trẻ thuê.

Cùng ngày, Công an huyện Gia Lâm ra quyết định trưng cầu giám định pháp y tử thi bé trai nhưng gia đình nạn nhân từ chối mổ pháp y. Do khám ngoài, không mổ pháp y tử thi nên không đủ căn cứ kết luận được nguyên nhân chết của nạn nhân.

bao-mau-lam-chet-be-7-thang-tuoi-1.jpeg
Phiên tòa xét xử vụ bảo mẫu làm chết bé trai 7 tháng tuổi. Ảnh: A.N

Ngày 17/1, chị Nguyễn Bích Hằng có đơn yêu cầu khai quật tử thi để mổ pháp y. Kết luận khai quật và giám định pháp y tử thi cho thấy, nguyên nhân tử vong của nạn nhân do suy hô hấp - tuần hoàn.

Theo kết quả điều tra, ngày 9/1, chị Hằng liên hệ với bị cáo Vân thuê trông con qua đêm. Dù không được đào tạo về trông trẻ, không được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cấp phép mở lớp trông trẻ tại nhà, nhưng bị cáo Vân đồng ý trông con chị Hằng với giá 250.000 đồng/đêm.

Chị Hằng sau đó gửi con trai 7 tháng tuổi để Vân trông giữ. Em bé trong tình trạng hoàn toàn bình thường. Ngoài cháu K., bị cáo Vân còn trông 3 cháu bé khác. 

Theo lời khai của bảo mẫu, khoảng 23h ngày 9/1, bị cáo cho cháu K. đi ngủ trong phòng. Đến 1h ngày 10/1, cháu K. khóc và tỉnh dậy. Lúc này Vân cho bé uống khoảng 100ml sữa mà chị Hằng đã pha sẵn, sau đó đặt bé tiếp tục nằm ngủ.

Khoảng 7h cùng ngày, cháu K. tỉnh dậy và Vân cho bé uống được khoảng 100ml sữa, cháu K. ăn xong ngủ trên tay Vân. Bị cáo Vân bế cháu khoảng 2 phút, sau đó nằm cùng bé khoảng 5 phút, rồi ra ngoài phòng khách dọn dẹp.

Khoảng 10 phút sau, Vân nghe thấy 2 tiếng ho, bị cáo không biết là tiếng ho của bé nào và cũng không kiểm tra mà tiếp tục dọn dẹp. Chừng 5 phút sau, Vân vào phòng ngủ thì thấy cháu K. ho, có dịch ở mũi, cháu bé gồng người lên, giơ chân rồi đạp xuống nệm.

Nhận thấy cháu K. bị sặc sữa, bảo mẫu lấy khăn lau, vỗ lưng và cho cháu bé nằm nghiêng. Khi em bé gồng người lên, Vân tiếp tục bế K. ra ngoài phòng khách để tự sơ cứu.

Lúc này bé bị nôn, mũi có dịch nhầy màu trắng, vàng và vẫn gồng người lên. Vân tiếp tục tự sơ cứu, bế em bé nằm dốc để vỗ lưng, nhưng K. tiếp tục gồng cứng và nôn. Khi đó, anh Từ Anh Tuấn (chồng của Vân) nói: “Cứ bình tĩnh xử lý”. Bị cáo Vân bảo chồng đi xuống sảnh để tìm người giúp đỡ.

Vân thấy cháu K. lả đi, hơi thở yếu, không còn khóc nên khoảng 7h50 cùng ngày, bị cáo đã gọi điện thoại đến tổng đài cấp cứu 115 báo việc có cháu bé sặc sữa. Đến 7h55, y sỹ trực cấp cứu 115 gọi điện thoại cho Vân để hướng dẫn bị cáo vào mạng tra cách sơ cứu cho bé bị sặc sữa trong lúc chờ xe cấp cứu đến.

Do lo sợ, hoảng loạn, bị cáo không tra cứu theo hướng dẫn mà tiếp tục tự sơ cứu bịt mũi, thổi miệng và lấy 2 tay ép ngực cháu K. Khi đó bị cáo thấy cháu bé 7 tháng tuổi không cử động nữa, không phản xạ, mắt nhắm.

Đến khoảng 8h cùng ngày, Vân gọi điện thoại báo với chị Hằng về sự việc. Về phần cháu bé, sau khi được đưa đến Bệnh viện đa khoa Gia Lâm cấp cứu, bệnh viện xác định K. đã tử vong ngoại viện.

Trả lời thẩm vấn tại tòa, bảo mẫu làm chết trẻ khai rằng bị cáo không biết việc trông trẻ theo giờ phải xin cấp phép của cơ quan Nhà nước. Hôm xảy ra sự việc, bị cáo phải bế bé K. gần như nguyên đêm. Bị cáo gửi lời xin lỗi đến gia đình cháu K. và người mẹ mất con.

Tại tòa, chị Hằng yêu cầu bị cáo bồi thường 500 triệu đồng. HĐXX yêu cầu bị cáo bồi thường 154 triệu đồng. HĐXX đưa ra nhận định cho rằng, hành vi phạm tội của bị cáo gây nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm đến tính mạng của người khác, gây mất trật tự trị an, gây ra nỗi mất mát lớn đối với mẹ cháu bé. 


************

Mở lại phiên tòa vụ cựu thiếu tá lái xe tông chết nữ sinh


Ngày 28/11, ông Hồ Hoàng Hùng (cha nữ sinh) cho biết, gia đình nhận được giấy triệu tập của Tòa án Quân sự khu vực 2 đưa vụ án ông Hoàng Văn Minh (37 tuổi, cựu Trợ lý tài chính Trung đoàn không quân 937) ra xét xử về tội "Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ".

Phiên tòa dự kiến được diễn ra hôm 5/12, tại Tòa án Quân sự khu vực 2 trên đường Nguyễn Thiện Thuật, TP Nha Trang (Khánh Hòa). Ông Hùng tham gia với tư cách là đại diện người bị hại, khi con gái của ông bị cựu Thiếu tá Hoàng Văn Minh lái ô tô tông tử vong.

w-nusinhninhthuan-2-2-1.jpg
Bị cáo Hoàng Văn Minh (ở giữa) cùng vợ và chú tại phiên tòa, ngày 17/8. 


Liên quan vụ việc này, trước đó, hôm 17/8, vụ án này được Tòa án Quân sự khu vực 2 đưa ra xét xử. Ngoài ông Minh, phiên tòa này còn có bà Huỳnh Thị Kim Hằng (vợ ông Minh) và ông Phạm Văn Võ (chồng dì ruột của ông Minh) đều bị truy tố cùng tội Khai báo gian dối.

Tuy nhiên, HĐXX căn cứ vào kết quả xét hỏi đã quyết định trả hồ sơ, đề nghị điều tra bổ sung, đánh giá lại hành vi, vai trò của ông Võ và bà Hằng trong vụ án.

Theo cáo trạng, sáng 28/6/2022, ông Minh lái ô tô chở vợ là bà Hằng và ông Võ đi trên đường 16/4, TP Phan Rang - Tháp Chàm, đã tông vào xe máy của em Hồ Hoàng Anh (18 tuổi, đi lấy giấy báo thi tốt nghiệp THPT) chạy cùng chiều. Nữ sinh bị hất văng vào trụ điện, tử vong. Khi xuống xe kiểm tra, ông Minh thấy nữ sinh bị thương liền đưa đi cấp cứu. Tuy nhiên, sợ ảnh hưởng xấu tới bản thân, đơn vị, ông Minh nhờ ông Võ nhận giúp là người lái xe. Khi làm việc với cơ quan chức năng, ông Võ cũng khai là tài xế lái xe.

Còn bà Hằng cũng khai báo gian dối ông Võ là người điều khiển ô tô khi xảy ra tai nạn, cam kết chịu trách nhiệm trước pháp luật về lời khai của mình. Tuy nhiên, quá trình điều tra vụ án, cơ quan chức năng xác định bà Hằng khai báo gian dối, ông Minh mới là người lái xe gây tai nạn.

Ngoài ra, phía Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Thuận có kết quả đo nồng độ cồn của cháu Hoàng Anh là “là 0,79 mg/100 ml máu", khiến gia đình bức xúc. Họ cho rằng kết quả này là không đúng, nhưng cung cấp kết quả sai cho cơ quan chức năng, có dấu hiệu việc làm sai lệch hồ sơ vụ án.

Lãnh đạo bệnh viện sau đó thừa nhận sai sót dẫn đến kết quả đo nồng độ cồn của nữ sinh bị sai, và đã xin lỗi gia đình.

Đến tháng 8/2022, Cơ quan điều tra hình sự Khu vực 3 đã khởi tố, bắt tạm giam ông Minh. Vài tháng sau, cơ quan này khởi tố ông Võ và bà Hằng nhưng cho tại ngoại.

************

Vì sao cả đoàn thanh tra đều nhận tiền "đi đêm" từ SCB nhưng 7 người lại không bị xử lý hình sự?

Chi Chi

Liên quan vụ án Vạn Thịnh Phát, Cơ quan CSĐT Bộ Công an kết luận bà Trương Mỹ Lan đã thâu tóm Ngân hàng SCB, xây dựng hệ sinh thái Vạn Thịnh Phát. Sau đó, chỉ đạo các nhân sự ở SCB và Vạn Thịnh Phát lập hồ sơ khống, rút tiền từ Ngân hàng SCB.

Lũy kế giai đoạn 2012-2022, Ngân hàng SCB đã cho Vạn Thịnh Phát vay hơn 1 triệu tỉ đồng. Trong đó, CQĐT xác định bà Trương Mỹ Lan đã chiếm đoạt 304.000 tỉ đồng, gây thiệt hại 130.000 tỉ đồng ở hành vi tham ô tài sản, gây thiệt hại 64.000 tỉ đồng ở hành vi vi phạm quy định hoạt động ngân hàng.

Theo báo Thanh Niên, đoàn thanh tra liên ngành tại SCB được thành lập với 18 thành viên vào tháng 8/2017, gồm 9 người thuộc Cơ quan Thanh tra giám sát ngân hàng, 2 người thuộc Kiểm toán Nhà nước, 4 người thuộc Thanh tra Chính phủ, 3 người thuộc Ủy ban Giám sát tài chính quốc gia.

Thực tế cho thấy, SCB sai phạm ở tất cả nội dung thanh tra. Tuy nhiên, từ chỉ đạo của Chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát Trương Mỹ Lan, SCB đã chi tiền "đi đêm" cho toàn bộ thành viên đoàn thanh tra, nhằm bưng bít sai phạm. Hậu quả, vụ án không được phát hiện, ngăn chặn kịp thời.

Vì sao cả đoàn thanh tra đều nhận tiền đi đêm từ SCB nhưng 7 người lại không bị xử lý hình sự? - Ảnh 1.

Bà Trương Mỹ Lan và tập đoàn Vạn Thịnh Phát

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã cáo buộc các thành viên trong Đoàn thanh tra đã có sai phạm nghiêm trọng, đồng thời nhận "quà" từ nhóm Trương Mỹ Lan (Chủ tịch Vạn Thịnh Phát) và Ngân hàng SCB.

Tất cả 18 người trong Đoàn thanh tra Ngân hàng SCB được xác định đã nhận tiền, lợi ích vật chất từ bà Lan và SCB. Tuy nhiên có 7 người không bị xem xét trách nhiệm hình sự.

Cụ thể gồm: Ông Lại Văn Bách, bà Bùi Vũ Hồng Trang, bà Phạm Thị Thùy Linh (cùng thuộc Kiểm toán Nhà nước); ông Phạm Quốc Linh, Phạm Hồng Linh, bà Nguyễn Lan Hương (cùng thuộc Cơ quan Thanh tra giám sát ngân hàng) và bà Nguyễn Hà Linh (cán bộ Thanh tra Chính phủ), báo Dân Trí đưa tin.

Những người nêu trên không bị xử lý hình sự vì các lý do sau:

Quá trình tham gia đoàn thanh tra, họ là cấp dưới, chỉ là thành viên đoàn thanh tra, chỉ tham gia một phần việc. CQĐT kết luận quá trình thanh tra, những người này đã báo cáo đầy đủ, trung thực về những sai phạm tại Ngân hàng SCB.

Vietnamnet cho biết, CQĐT đánh giá tính chất, mức độ hành vi của họ là thứ yếu, bị động, phụ thuộc theo ý kiến chỉ đạo, áp đặt của bà Đỗ Thị Nhàn và họ đều không có chức vụ trong quá trình thanh tra.

Quá trình làm việc với CQĐT, những người này đã thành khẩn khai báo về sai phạm và việc nhận tiền, tích cực hợp tác giúp nhanh chóng làm rõ vụ án.

Bên cạnh đó, những thành viên này không được bà Đỗ Thị Nhàn (Trưởng đoàn thanh tra - người nhận "hối lộ" 5,2 triệu USD) phân công nhiệm vụ tổng hợp số liệu chung về thực trạng tài chính, nợ xấu và các sai phạm, vi phạm của Ngân hàng SCB.

Khi ký biên bản họp Đoàn Thanh tra, họ cũng chỉ được tham gia ý kiến đối với phần việc thực hiện nên không biết toàn bộ nội dung kết quả thanh tra, không biết thực trạng tài chính yếu kém và các sai phạm nghiêm trọng của SCB.

Tại CQĐT, lời khai của những người này phù hợp lời khai của các thành viên khác, phù hợp với lời khai của ông Võ Hoàng Tấn Văn về việc chỉ đạo nhân viên SCB đưa tiền, quà bồi dưỡng cho các thành viên "bình thường" trong đoàn mỗi lần từ 30-50 triệu đồng/người.

Tất cả 7 người này đã chủ động nộp khắc phục toàn bộ số tiền nhận từ SCB trước khi vụ án được khởi tố.

Do đó, "không xem xét trách nhiệm hình sự đối với 7 cá nhân này mà đề nghị xử lý nghiêm về Đảng và chính quyền để đảm bảo tính răn đe của pháp luật" - báo Pháp luật HCM dẫn nguồn kết luận điều tra nêu.

Trong số 7 người này, các ông Phạm Quốc Thịnh, Phạm Hồng Linh, bà Nguyễn Lan Hương đã chủ động khai báo 4 lần nhận tiền, trong đó 2 lần trả lại, mỗi người nhận và sử dụng 100 triệu đồng.

Bà Nguyễn Hà Linh chủ động khai báo được SCB đưa tổng số tiền 6.000 USD và 50 triệu đồng. Ông Lại Văn Bách và các bà Bùi Vũ Hồng Trang, Phạm Thị Thùy Linh khai báo được SCB đưa tiền 5 lần, tổng cộng mỗi người nhận 9.000 USD và 100 triệu đồng.

Tổng hợp


*******

Táo tợn cầm liềm kề cổ chủ cây xăng cướp tiền

TẤN LỰC


Chưa đầy một phút, kẻ cướp vào đổ xăng rồi táo tợn cầm liềm kề cổ chủ cây xăng cướp tiền bỏ trốn.

Nghi phạm mặc áo mưa màu xanh cầm liềm kề cổ chủ cây xăng ép đưa tiền - Ảnh: Camera an ninh

Nghi phạm mặc áo mưa màu xanh cầm liềm kề cổ chủ cây xăng ép đưa tiền - Ảnh: Camera an ninh

Ngày 27-11, một lãnh đạo UBND huyện Tiên Phước, Quảng Nam cho biết cơ quan công an đang điều tra vụ cướp cây xăng táo tợn trên địa bàn huyện.

Theo cơ quan công an, vụ cướp xảy ra tại một cây xăng ở xã Tiên Cảnh, huyện Tiên Phước khoảng 19h42 tối 26-11. 

Thời điểm xảy ra vụ việc, một người mặc áo mưa đi xe máy ghé vào đổ xăng. Camera an ninh cây xăng cho thấy người này chạy xe máy giống Yamaha Sirius, mặc áo mưa màu xanh, đầu đội mũ bảo hiểm và có khẩu trang che mặt.

Khi chủ cây xăng đang bơm xăng vào xe, người này đi vòng ra phía sau quan sát. Có thể không thấy ai ngoài chủ cây xăng nên người này nhanh tay rút chiếc liềm giấu trong người khống chế, ép giao tiền.

Video ghi lại vụ cướp táo tợn tại cây xăng ở xã Tiên Cảnh, huyện Tiên Phước, Quảng Nam tối 26-11 - Nguồn: Camera an ninh

Sau khi chủ cây xăng móc hết số tiền trong người giao ra, người này lên xe máy bỏ chạy. Toàn bộ vụ cướp xảy ra trong thời gian chưa tới một phút, nghi phạm ra tay rất gọn gàng như đã tập luyện trước.

Sau khi kiểm đếm, chủ cây xăng thông báo số tiền bị cướp khoảng 15,6 triệu đồng. Điều tra bước đầu, cơ quan chức năng xác định nghi phạm đi xe biển số giả.

Sau khi xảy ra vụ cướp, Công an tỉnh Quảng Nam đã chỉ đạo tập trung lực lượng truy bắt nghi phạm. Theo Công an tỉnh Quảng Nam, cơ quan này đã giao Phòng cảnh sát hình sự phối hợp với Công an huyện Tiên Phước tập trung khoanh vùng, truy xét đối tượng trên.


***********

Vợ chồng Harry - Meghan sẽ đón Giáng sinh tại Mỹ, không hội ngộ Hoàng ...

Hà Linh

Sau khi The Telegraph đưa tin rằng vợ chồng Harry và Meghan không được chào đón tới bữa tiệc Giáng sinh của Hoàng gia Anh, truyền thông Mỹ đã hé lộ kế hoạch nghỉ lễ khác của cặp đôi này.

Vợ chồng Harry - Meghan sẽ đón Giáng sinh tại Mỹ, không hội ngộ Hoàng gia - Ảnh 1.

(Ảnh: Wireimage)

Theo đó, năm nay thay vì hội ngộ cùng các thành viên trong gia đình Hoàng gia, Harry - Meghan cùng hai con sẽ đón Giáng sinh tại Mỹ, cụ thể là ở biệt thự tại Montecito của họ. Quyết định này dường như được đưa ra sau khi Hoàng gia Anh dự định không mời cặp đôi tới Cung điện và tham dự bữa tiệc thường niên.

Các chuyên gia về Hoàng gia Anh cho biết nguyên nhân của việc không được mời là do Harry vẫn còn bị "ghẻ lạnh" bởi anh trai - Hoàng tử William. Một chuyên gia cũng tiết lộ William không cho phép em trai của mình có mặt cùng gia đình vào dịp Giáng sinh.

"Sự rạn nứt đau đớn giữa Harry và William ngày càng trở nên sâu sắc hơn. Mối bất hoà vẫn còn quá mới mẻ và ngay cả Giáng sinh cũng không thể chữa lành điều này", một chuyên gia về Hoàng gia Anh chia sẻ.

Một nguồn tin khác của Daily Mail cho biết vợ chồng Hoàng tử Harry đã hoàn toàn sẵn sàng trở lại với các bữa tiệc Giáng sinh của Hoàng gia trong năm nay. Đặc biệt, cả hai cho rằng mối quan hệ giữa họ với Hoàng gia đã tốt đẹp hơn sau khi họ gọi điện chúc mừng sinh nhật Vua Charles vào tuần trước.


************

Con trai cựu chủ tịch AirAsia kết hôn với ái nữ "trùm bất động ...

Thanh Tâm

Cuộc sống của giới siêu giàu luôn là chủ đề thu hút sự chú ý của giới truyền thông và ở mỗi dịp đặc biệt như sinh nhật hay lễ cưới, họ luôn biết cách khiến nhiều người trầm trồ bởi độ chịu chi của mình. Mới đây, một "siêu giàu châu Á" thực thụ đã gây ấn tượng khi tổ chức bữa tiệc đám cưới hoành tráng, được cho là tiêu tốn đến 117 tỷ đồng với hàng loạt chi tiết khẳng định đẳng cấp của mình.

Lễ cưới của "siêu giàu châu Á" thực thụ của Ryan Harris và Gwen Widolo gây sốt MXH

Được biết, chú rể của bữa tiệc là Ryan Harris, con trai của Pin Harris, cựu chủ tịch Air Asia, một hãng hàng không nổi tiếng tại châu Á còn cô dâu là Gwen Ashley Widodo, ái nữ của ông trùm bất động sản tại Indonesia - Markus Widodo.

Ảnh cưới của cặp đôi được chụp tại Ý và Pháp

Theo chia sẻ của cô dâu, cặp đôi gặp nhau 2 năm trước. Sau một thời gian dài hẹn hò, Ryan Harris đã quyết định cầu hôn bạn gái và tiến đến lễ cưới. Do cả hai đều có gia thế "không phải dạng vừa" nên từ ảnh cưới, lễ đính hôn đến đám cưới đều cho thấy sự giàu có, xa hoa đến choáng ngợp.

Bố mẹ cô dâu (trái) và bố mẹ chú rể (phải) đều là những gương mặt đình đám trong giới tài phiệt tại Indonesia

IDX Chanel cho biết, hôn lễ trị giá 177 tỷ đồng này được tổ chức kèm tiệc chiêu đãi khách mời tại Grand Ballrom The Westin, Surabaya, Indonesia với khung cảnh được trang hoàng bằng hàng loạt hoa tươi đắt tiền cùng chiếc siêu xe Ferrari xa hoa, sang trọng. Thậm chí, thiệp mời của cặp đôi cũng không tầm thường khi sử dụng tác phẩm nghệ thuật của Yayoi Kusama làm điểm nhấn.

Cô dâu khoe trọn vẻ đẹp và váy cưới lộng lẫy trong lễ cưới

Không gian tiệc cưới phủ màu tím, hồng và đỏ tượng trưng cho sự may mắn, vĩnh cửu cực hoành tráng

Bên cạnh đó, đám cưới này còn có sự tham dự của cựu thành viên Westlife Brian McFadden và cựu thành viên Pussycat Doll Nicole Scherzinger, Lyodra và Raisa cùng nhóm nhạc The Wanted. Trong khi đó, hai diễn viên đình đám tại Indonesia là Raffi Ahmad và Melaney Ricardo cũng được mời để dẫn dắt sự kiện với tư cách MC đám cưới.

Ngoài ra, cô dâu chú rể cũng gây choáng khi từ chối nhận tiền mừng và quà từ 2.000 khách mời đến tham dự và tặng lại cho những khách mời này những món quà đến từ thương hiệu xa xỉ Hermes.

Cặp đôi mời nhiều ca sĩ đình đám đến tiệc cưới và tặng khách tham dự đám cưới quà lưu niệm đến từ Hermes

Nguồn: IDX Chanel, Instagram NV
************

Cận cảnh siêu dạ tiệc Le Bal 2023 tràn ngập các tiểu thư tài phiệt ...

THANH TÂM

Tối 25/11 vừa qua, buổi dạ tiệc truyền thống dành cho giới thượng lưu "Le Bal Debutantes" đã chính thức diễn ra tại khách sạn Shangri-La ở thành phố Paris, nước Pháp. Với truyền thống lâu đời bắt nguồn từ năm 1994, bữa tiệc này được cho là một trong những sự kiện đáng mong chờ nhất của giới thượng lưu.

Cận cảnh siêu dạ tiệc Le Bal 2023 tràn ngập các tiểu thư tài phiệt và quý tộc - Ảnh 1.

Bức ảnh quy tụ 21 tiểu thư được Le Bal lựa chọn tham dự dạ tiệc năm nay

Theo đó, dạ tiệc sang trọng năm nay có sự quy tụ của 21 cô gái trẻ trừ 16-22 tuổi thuộc dòng tộc quyền quý, hoặc là con của những biểu tượng có sức ảnh hưởng lớn trên thế giới với những bộ trang phục cao cấp đến từ các nhà mốt hàng đầu thế giới và bạn hẹn của mình.

Không chỉ được mệnh danh là nơi biến giấc mơ công chúa thành sự thật, sự kiện thường niên do Ophélie Renouard tổ chức còn là nơi tôn vinh những phụ nữ trẻ được vinh danh đến từ Châu Âu, Châu Á, Châu Phi và Hoa Kỳ, đồng thời gây quỹ từ thiện.

Một số hình ảnh tại Le Bal 2023

Cận cảnh siêu dạ tiệc Le Bal 2023 tràn ngập các tiểu thư tài phiệt và quý tộc - Ảnh 2.

Bá tước Florian Henckel von Donnersmarck và Nữ bá tước Lara Cosima Henckel von Donnersmarck bắt đầu điệu nhảy

Cận cảnh siêu dạ tiệc Le Bal 2023 tràn ngập các tiểu thư tài phiệt và quý tộc - Ảnh 3.

Ca sĩ Angelina Jordan diện chiếc váy Dolce & Gabbana cùng bạn hẹn Kiran Sukarno-Seegers.

Cận cảnh siêu dạ tiệc Le Bal 2023 tràn ngập các tiểu thư tài phiệt và quý tộc - Ảnh 4.

Honor d'Andlau-Hombourg, con gái của Bá tước và Nữ bá tước Marc d'Andlau-Hombourg, trong chiếc váy Stephane Rolland Haute Couture và anh trai - Bá tước Darius d'Andlau-Hombourg.

Công chúa Lissie Sellassie (váy trắng) và Eden Leprevost Blin-Breton (váy xanh) cùng bạn hẹn của họ tại Le Bal 2023

Yvette Yao, cháu gái người thành lập ngân hàng lớn nhất Hồng Kông (Trung Quốc), thu hút sự chú ý trong chiếc váy Armani Privé (trái) và Anya Embiricos, người thừa kế của nhà sáng lập ngành vận tải biển Hy Lạp

Cận cảnh siêu dạ tiệc Le Bal 2023 tràn ngập các tiểu thư tài phiệt và quý tộc - Ảnh 7.

Tiểu thư đến từ Mỹ Louisa Dub và Ethan Zhang, con trai đạo diễn

Cận cảnh siêu dạ tiệc Le Bal 2023 tràn ngập các tiểu thư tài phiệt và quý tộc - Ảnh 8.

Nữ bá tước Lara Cosima Henckel von Donnersmarck và Thái tử Karl-Konstantin của Habsburg-Lorraine cùng khiêu vũ

Ái nữ nhà diễn viên Chân Tử Đan - Chân Tế Như (váy trắng) và Hầu tước Barbara Berlingieri trong chiếc váy đỏ của Giambattista Valli Haute Couture

Cận cảnh siêu dạ tiệc Le Bal 2023 tràn ngập các tiểu thư tài phiệt và quý tộc - Ảnh 10.

Nhà sáng lập Le Bal - Ophélie Renouard cùng dàn bạn hẹn hộ tống các tiểu thư đến bữa tiệc

Cận cảnh siêu dạ tiệc Le Bal 2023 tràn ngập các tiểu thư tài phiệt và quý tộc - Ảnh 11.

Hầu tước xứ Lorne Archie Campbell (bìa trái) cùng những cô gái được mời dự Le Bal 2023 và bạn hẹn của họ

Cận cảnh siêu dạ tiệc Le Bal 2023 tràn ngập các tiểu thư tài phiệt và quý tộc - Ảnh 12.

Mọi người cùng khiêu vũ, tiệc tùng tại dạ tiệc hoành tráng của giới thượng lưu, quý tộc

Nguồn: Le Bal Debutantes


***********

Người mẹ giấu thi thể 3 con để nhận tiền trợ cấp, tiếp tục cuộc sống tiệc tùng

Nhật Thùy⁄VTC News

Daria (34 tuổi), sống ở thị trấn Velikiye Luki, tỉnh Pskov Oblast, Nga đang bị điều tra về tội sát hại các con của mình. Người phụ nữ này thản nhiên sống cùng thi thể các con để tiếp tục được nhận tiền trợ cấp, duy trì lối sống tiệc tùng của mình.

Daria giấu các thi thể bên trong căn hộ bẩn thỉu được mua bằng tiền trợ cấp. Người đầu tiên phát hiện ra sự thật kinh hoàng là đứa con lớn nhất của cô ta, cậu bé 12 tuổi đang sống với bà ngoại. Khi đến căn hộ của mẹ, cậu nhìn thấy thi thể những người em của mình và về kể lại với bà ngoại. Chính bà là người báo cảnh sát.

Ngày 23/11, cảnh sát xông vào căn hộ. Người mẹ 34 tuổi tiết lộ nơi đặt thi thể con và cảnh sát tìm thấy một em bé sơ sinh vẫn còn mặc tã, chưa được đăng ký khai sinh.

Người mẹ giấu thi thể 3 con để nhận tiền trợ cấp, tiếp tục cuộc sống tiệc tùng - Ảnh 1.

Người mẹ nhẫn tâm chụp ảnh cùng con. (Ảnh: Newsflash)

Người mẹ giấu thi thể 3 con để nhận tiền trợ cấp, tiếp tục cuộc sống tiệc tùng - Ảnh 2.

Căn hộ bừa bộn không còn lối đi lại của Daria. (Ảnh: Newsflash)

Ngoài ra trong căn hộ còn có thi thể một cậu bé 4 tuổi và một bé gái 8 tuổi. Đứa con duy nhất còn sống cùng Daria trong căn hộ này là một bé gái 5 tuổi.

Đứa con đầu lòng của Daria đã chết cách đây nhiều năm trong một hoàn cảnh kỳ lạ, nguyên nhân vẫn chưa được làm rõ.

Những người hàng xóm cho biết họ thường nghe thấy tiếng bọn trẻ la hét và cho rằng Daria đã đối xử tàn nhẫn với chúng. Người mẹ này suốt ngày say sưa tiệc tùng bằng số tiền phúc lợi của các con.

Cảnh sát Nga đang điều tra Daria về tội giết người. Chưa rõ 3 em bé chết từ lúc nào và vì lý do gì. Nếu được xác định đủ năng lực tâm thần, Daria có thể phải ngồi tù đến 20 năm.

Nguồn: Mirror


***********

Meghan Markle "thèm khát" sự chú ý của ...

Hà Linh

Meghan Markle thèm khát sự chú ý của công chúng - Ảnh 1.

(Ảnh: WireImage/Parkwood)

Sự xuất hiện gần đây của Meghan Markle tại sự kiện Variety Sức mạnh phụ nữ đã làm dấy lên những đồn đoán rằng nữ Công nương có thể sẽ sớm trở lại với truyền hình. Một chuyên gia về quan hệ công chúng - Mark Borkowski - cũng cho rằng Meghan đang bắt đầu chiến lược thu hút sự chú ý và cảm tình của khán giả.

"Đó là một chiến thuật và điều này cũng một lần nữa nhấn mạnh nhu cầu cần được thường xuyên công nhận của Meghan", chuyên gia chia sẻ với Daily Mail.

Cũng theo chuyên gia, vợ của Hoàng tử Harry đã tới sự kiện Variety nhằm tạo tiếng vang xung quanh tên tuổi, đồng thời cũng là cách để "gửi tín hiệu" rằng cô ấy muốn làm việc. Sự xuất hiện ở những sự kiện lớn sẽ khiến người khác chú ý hơn tới cô ấy và các dự án sắp tới.

Thực tế là tại buổi tiệc của Variety, Meghan đã nói về tương lai "thú vị" của mình và nói thêm về lượng người xem đông đảo mới dành cho series Suits (có cô tham gia). "Thật tuyệt vời khi được làm việc. Đó là dàn diễn viên và đoàn làm phim tuyệt vời", Meghan chia sẻ, "Chúng tôi đã có khoảng thời gian thực sự vui vẻ. Tôi đã tham gia 7 mùa, khá nhiều đấy".

Sau đó, Công nương xứ Sussex tiếp tục ẩn ý về những dự án mà cô muốn sản xuất trong tương lai gần có thể khiến mọi người 'hạnh phúc" và "có nhận thức cộng đồng".


************
MauLon.Net - Ảnh sex anh sẽ không héo khi gặp em
MauLon.Net - Ảnh sex anh sẽ không héo khi gặp em
MauLon.Net - Ảnh sex anh sẽ không héo khi gặp em
MauLon.Net - Ảnh sex anh sẽ không héo khi gặp em
MauLon.Net - Ảnh sex anh sẽ không héo khi gặp em
MauLon.Net - Ảnh sex anh sẽ không héo khi gặp em
MauLon.Net - Ảnh sex anh sẽ không héo khi gặp em
MauLon.Net - Ảnh sex anh sẽ không héo khi gặp em
MauLon.Net - Ảnh sex anh sẽ không héo khi gặp em
MauLon.Net - Ảnh sex anh sẽ không héo khi gặp em
MauLon.Net - Ảnh sex anh sẽ không héo khi gặp em
MauLon.Net - Ảnh sex anh sẽ không héo khi gặp em
MauLon.Net - Ảnh sex anh sẽ không héo khi gặp em
MauLon.Net - Ảnh sex anh sẽ không héo khi gặp em
MauLon.Net - Ảnh sex anh sẽ không héo khi gặp em
MauLon.Net - Ảnh sex anh sẽ không héo khi gặp em
MauLon.Net - Ảnh sex anh sẽ không héo khi gặp em
MauLon.Net - Ảnh sex anh sẽ không héo khi gặp em
MauLon.Net - Ảnh sex anh sẽ không héo khi gặp em
MauLon.Net - Ảnh sex anh sẽ không héo khi gặp em
MauLon.Net - Ảnh sex anh sẽ không héo khi gặp em
MauLon.Net - Ảnh sex anh sẽ không héo khi gặp em
MauLon.Net - Ảnh sex anh sẽ không héo khi gặp em
MauLon.Net - Ảnh sex anh sẽ không héo khi gặp em
MauLon.Net - Ảnh sex anh sẽ không héo khi gặp em

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá cải 28-11 -2023

xxx

HCM-ThungRac

*************

Nghịch tử đánh mẹ tử vong khi đang ăn cơm

Nghịch tử Hoàng Thế Dũng khai nhận, đã dùng búa tấn công mẹ đẻ khi bà đang ngồi ăn cơm.

Chiều 28/11, xác nhận với PV VietNamNet, lãnh đạo Công an quận Ngô Quyền (TP Hải Phòng) cho biết, khoảng 22h40 đêm qua, tại nhà số 11/30/42/152 đường Lê Lai (phường Máy Chai, quận Ngô Quyền) đã xảy ra vụ án mạng.

Do mâu thuẫn trong sinh hoạt, Hoàng Thế Dũng (SN 1980) thường xuyên bị mẹ là bà Đỗ Thị H. (SN 1964) trách mắng. Bực tức, Dũng dùng búa tấn công bà H. khiến bà tử vong.

Nhận được tin báo, Công an quận Ngô Quyền đã phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự - Công an TP Hải Phòng đã tiến hành bắt giữ Hoàng Thế Dũng. 

an-mang-1.jpeg
Ngôi nhà xảy ra vụ án mạng trong ngõ ở TP Hải Phòng. Ảnh: CTV

Cơ quan điều tra cũng phối hợp với các đơn vị chức năng tổ chức khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai các nhân chứng để điều tra vụ án.

Tại cơ quan công an, Dũng khai nhận, đã dùng búa tấn công bà H. khi bà đang ngồi ăn cơm.

Được biết, nghịch tử Hoàng Thế Dũng có 2 tiền án về tội cố ý gây thương tích, là kẻ nghiện rượu, thường xuyên mâu thuẫn với mẹ đẻ. Bà H. sống bằng nghề nhặt ve chai.


************

Bắt người phụ nữ cho vay lãi nặng, thu lợi bất chính hơn 4 tỷ đồng


Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Trà Vinh khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Thị Đẹp (59 tuổi, ngụ huyện Duyên Hải) về hành vi “Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự”.

tra vinh.jpg
Công an đọc lệnh bắt giam bị can Đẹp. Ảnh: Công an Trà Vinh 

Theo điều tra ban đầu, ngày 25/10, người dân báo qua số điện thoại “đường dây nóng” của Đại tá Trần Xuân Ánh, Giám đốc Công an tỉnh Trà Vinh về việc bà Đẹp có hành vi cho vay lãi nặng. 

Quá trình điều tra, Công an tỉnh Trà Vinh xác định từ tháng 5/2022 đến tháng 8/2022, bà Đẹp 5 lần cho một người dân ở TP Trà Vinh vay với số tiền 6,9 tỷ đồng, lãi suất từ 100% - 200%/năm, vượt hơn 5 - 10 lần so với mức lãi suất do Bộ Luật dân sự quy định.


*************

Án chung thân cho má mì mua bán 11 cô gái phục vụ khách hát karaoke


Hôm nay (28/11), TAND tỉnh Đắk Lắk đã mở phiên xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với 10 bị cáo chuyên mua bán các cô gái phục vụ khách hát karaoke về các tội "Mua bán người dưới 16 tuổi" và "Mua bán người". 

Cầm đầu nhóm nhóm này là Nguyễn Thị Hoa (39 tuổi) trú tại phường Tân Thành, TP. Buôn Ma Thuột.

hd123-1-343-1.jpg
Nguyễn Thị Hoa khi mới bị bắt giữ. Ảnh: SĐ

Theo cáo trạng, đầu năm 2022, Nguyễn Thị Hoa ký hợp đồng thuê quán Karaoke NaNa ở số 151 đường Y Ngông, TP Buôn Ma Thuột rồi tuyển nhân viên nữ phục vụ.

Sau đó Hoa thuê căn nhà ở số 38B đường Đặng Thái Thân (phường Tân Thành) để các nhân viên ăn ở, sinh hoạt.

Khi khách đến hát karaoke, Hoa điều nhân viên nữ đến phục vụ với giá từ 300 đến 500 ngàn đồng/1 nhân viên cho 2 giờ phục vụ. Nếu quá thời gian trên khách phải trả thêm tiền.

Hoa đã chỉ đạo các nam nhân viên đứng ra tuyển các nhân viên nữ và đưa đón, quản lý, giám sát, không để nữ nhân viên bỏ trốn trong quá trình đi làm, ăn ở, sinh hoạt.

z4923035676678-a209239acaacc8b78997516ccb7297ea-1.jpg
Hoa và đồng bọn tại phiên tòa hôm nay. Ảnh: SĐ

Công việc của các nữ nhân viên là đi hát karaoke và nhậu chung với khách. Mỗi lượt tiếp khách, các nữ nhân viên được trả công từ 300 - 500 ngàn đồng nhưng phải nộp lại cho Hoa.

Cuối tháng, Hoa cộng số tiền của các nhân viên rồi chia theo tỉ lệ Hoa được hưởng 50%, nhân viên được hưởng 50%.

Đáng nói, Hoa trích một phần tiền thu nhập của nhân viên nữ để trả công cho các nam nhân viên từ 4 - 8 triệu đồng/người/tháng.

Với thủ đoạn đó, từ năm 2022 đến tháng 3/2023, Hoa và đồng bọn đã mua bán tổng cộng 11 cô gái từ 15-18 tuổi ở nhiều tỉnh thành trên cả nước với giá từ 4 - 35 triệu đồng.

Đến đầu tháng 10/2023, Hoa và đồng phạm bị Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đắk Lắk phối hợp với lực lượng chức năng phát hiện bắt giữ.

Tại phiên toà, Hoa và các đồng phạm đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Căn cứ vào các tình tiết, diễn biến của vụ án, HĐXX đã tuyên phạt Nguyễn Thị Hoa tù chung thân về các tội "Mua bán người dưới 16 tuổi" và "Mua bán người".

Những bị cáo còn lại lãnh mức án từ 5 năm đến 30 năm tù giam về các tội danh trên.


*************

18 năm tù cho nghịch tử đâm chết cha và chú ruột ở An Giang



Ngày 28/11, TAND tỉnh An Giang mở phiên xét xử sơ thẩm, tuyên phạt các bị cáo Lâm Hoài Ân (18 tuổi) 18 năm tù, Dương Văn Hiền (19 tuổi) 17 năm tù và Nu Tánh Linh (17 tuổi) 14 năm tù cùng về tội “Giết người”. Cả 3 bị cáo cùng ngụ thị trấn Óc Eo, huyện Thoại Sơn. 

bi cao an.jpg
Các bị cáo Hiền, Ân và Linh (thứ tự từ trái qua). Ảnh: Tiến Tầm

Theo cáo trạng, khoảng 15h ngày 3/5, ông Lâm Hoàng S. (43 tuổi, cha ruột của Ân) cùng 2 em ruột là ông Lâm Viết T. (40 tuổi), ông Lâm Thanh T. (36 tuổi) tổ chức uống rượu.

Đến khoảng 22h cùng ngày, Lâm Hoài Ân đi uống cà phê về nhà thì bị ông S. chửi mắng. Sau đó, Ân xảy ra mâu thuẫn với ông S. và ông Viết T. dẫn đến xô xát. 

Sau khi được mọi người can ngăn, Ân bỏ đi và gọi điện thoại cho Hiền nói về việc đánh nhau, đồng thời bảo Hiền đem dao tự chế cho Ân mượn.

Hiền sau đó điều khiển xe máy chở Linh mang theo dao tự chế (loại dao phóng lợn) đến gặp Ân. Hiền hỏi Ân có mâu thuẫn với ai, Ân không trả lời mà chỉ bảo Linh đưa dao cho mình.

Về gần tới nhà, Ân thấy cha và chú đang đứng ngoài đường, trên tay có mang theo hung khí. Tại đây, Ân cầm cây dao tự chế chạy đến đâm ông Viết T. tử vong tại chỗ.

Sau đó, nghịch tử này đâm ông S. khiến nạn nhân té ngã xuống đường. Chưa dừng lại, Ân tiếp tục dùng dao đâm ông Thanh T. nhưng không trúng. 

bi cao an 1.jpg
Lực lượng chức năng tổ chức khám nghiệm hiện trường vụ án. Ảnh: Tiến Tầm

Sau khi gây án, 3 đối tượng Ân, Hiền và Linh bỏ chạy khỏi hiện trường. Ông S. được mọi người đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong trước khi đến bệnh viện. 

Ân bỏ trốn đến thị xã Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang, đến sáng ngày 4/5 thì bị lực lượng chức năng bắt giữ. Thời điểm gây án, Ân chưa đủ 18 tuổi nên HĐXX đã tuyên bị cáo mức án trên.


***********

Bảo mẫu làm chết bé trai 7 tháng tuổi ở Hà Nội nhận án tù


Ngày 28/11, TAND huyện Gia Lâm, Hà Nội tuyên phạt bị cáo Chu Uyển Vân (SN 1996, hộ khẩu thường trú tại quận Hoàng Mai; chỗ ở tại KĐT Vinhomes OceanPark, huyện Gia Lâm) mức án 15 tháng tù về tội Vô ý làm chết người.

Nạn nhân trong vụ án này là cháu Nguyễn B.K. (sinh ngày 1/6/2022). Bé tử vong trong quá trình được bị cáo Vân trông giữ. Mẹ cháu bé là chị Nguyễn Bích Hằng (SN 1994) có mặt tại tòa từ sớm với đôi mắt u sầu, mọng đỏ vì khóc. Chị cho biết, rất mong đợi phiên tòa này, để lấy lại sự công bằng cho con trai. 

Trước đó, ngày 10/1, Công an xã Đa Tốn, huyện Gia Lâm, Hà Nội tiếp nhận thông tin từ tổng đài khẩn cấp về an ninh trật tự (113) việc tại căn hộ ở Vinhomes OceanPark, cháu Nguyễn B.K. tử vong trong quá trình chị Chu Uyển Vân nhận trông giữ trẻ thuê.

Cùng ngày, Công an huyện Gia Lâm ra quyết định trưng cầu giám định pháp y tử thi bé trai nhưng gia đình nạn nhân từ chối mổ pháp y. Do khám ngoài, không mổ pháp y tử thi nên không đủ căn cứ kết luận được nguyên nhân chết của nạn nhân.

bao-mau-lam-chet-be-7-thang-tuoi-1.jpeg
Phiên tòa xét xử vụ bảo mẫu làm chết bé trai 7 tháng tuổi. Ảnh: A.N

Ngày 17/1, chị Nguyễn Bích Hằng có đơn yêu cầu khai quật tử thi để mổ pháp y. Kết luận khai quật và giám định pháp y tử thi cho thấy, nguyên nhân tử vong của nạn nhân do suy hô hấp - tuần hoàn.

Theo kết quả điều tra, ngày 9/1, chị Hằng liên hệ với bị cáo Vân thuê trông con qua đêm. Dù không được đào tạo về trông trẻ, không được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cấp phép mở lớp trông trẻ tại nhà, nhưng bị cáo Vân đồng ý trông con chị Hằng với giá 250.000 đồng/đêm.

Chị Hằng sau đó gửi con trai 7 tháng tuổi để Vân trông giữ. Em bé trong tình trạng hoàn toàn bình thường. Ngoài cháu K., bị cáo Vân còn trông 3 cháu bé khác. 

Theo lời khai của bảo mẫu, khoảng 23h ngày 9/1, bị cáo cho cháu K. đi ngủ trong phòng. Đến 1h ngày 10/1, cháu K. khóc và tỉnh dậy. Lúc này Vân cho bé uống khoảng 100ml sữa mà chị Hằng đã pha sẵn, sau đó đặt bé tiếp tục nằm ngủ.

Khoảng 7h cùng ngày, cháu K. tỉnh dậy và Vân cho bé uống được khoảng 100ml sữa, cháu K. ăn xong ngủ trên tay Vân. Bị cáo Vân bế cháu khoảng 2 phút, sau đó nằm cùng bé khoảng 5 phút, rồi ra ngoài phòng khách dọn dẹp.

Khoảng 10 phút sau, Vân nghe thấy 2 tiếng ho, bị cáo không biết là tiếng ho của bé nào và cũng không kiểm tra mà tiếp tục dọn dẹp. Chừng 5 phút sau, Vân vào phòng ngủ thì thấy cháu K. ho, có dịch ở mũi, cháu bé gồng người lên, giơ chân rồi đạp xuống nệm.

Nhận thấy cháu K. bị sặc sữa, bảo mẫu lấy khăn lau, vỗ lưng và cho cháu bé nằm nghiêng. Khi em bé gồng người lên, Vân tiếp tục bế K. ra ngoài phòng khách để tự sơ cứu.

Lúc này bé bị nôn, mũi có dịch nhầy màu trắng, vàng và vẫn gồng người lên. Vân tiếp tục tự sơ cứu, bế em bé nằm dốc để vỗ lưng, nhưng K. tiếp tục gồng cứng và nôn. Khi đó, anh Từ Anh Tuấn (chồng của Vân) nói: “Cứ bình tĩnh xử lý”. Bị cáo Vân bảo chồng đi xuống sảnh để tìm người giúp đỡ.

Vân thấy cháu K. lả đi, hơi thở yếu, không còn khóc nên khoảng 7h50 cùng ngày, bị cáo đã gọi điện thoại đến tổng đài cấp cứu 115 báo việc có cháu bé sặc sữa. Đến 7h55, y sỹ trực cấp cứu 115 gọi điện thoại cho Vân để hướng dẫn bị cáo vào mạng tra cách sơ cứu cho bé bị sặc sữa trong lúc chờ xe cấp cứu đến.

Do lo sợ, hoảng loạn, bị cáo không tra cứu theo hướng dẫn mà tiếp tục tự sơ cứu bịt mũi, thổi miệng và lấy 2 tay ép ngực cháu K. Khi đó bị cáo thấy cháu bé 7 tháng tuổi không cử động nữa, không phản xạ, mắt nhắm.

Đến khoảng 8h cùng ngày, Vân gọi điện thoại báo với chị Hằng về sự việc. Về phần cháu bé, sau khi được đưa đến Bệnh viện đa khoa Gia Lâm cấp cứu, bệnh viện xác định K. đã tử vong ngoại viện.

Trả lời thẩm vấn tại tòa, bảo mẫu làm chết trẻ khai rằng bị cáo không biết việc trông trẻ theo giờ phải xin cấp phép của cơ quan Nhà nước. Hôm xảy ra sự việc, bị cáo phải bế bé K. gần như nguyên đêm. Bị cáo gửi lời xin lỗi đến gia đình cháu K. và người mẹ mất con.

Tại tòa, chị Hằng yêu cầu bị cáo bồi thường 500 triệu đồng. HĐXX yêu cầu bị cáo bồi thường 154 triệu đồng. HĐXX đưa ra nhận định cho rằng, hành vi phạm tội của bị cáo gây nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm đến tính mạng của người khác, gây mất trật tự trị an, gây ra nỗi mất mát lớn đối với mẹ cháu bé. 


************

Mở lại phiên tòa vụ cựu thiếu tá lái xe tông chết nữ sinh


Ngày 28/11, ông Hồ Hoàng Hùng (cha nữ sinh) cho biết, gia đình nhận được giấy triệu tập của Tòa án Quân sự khu vực 2 đưa vụ án ông Hoàng Văn Minh (37 tuổi, cựu Trợ lý tài chính Trung đoàn không quân 937) ra xét xử về tội "Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ".

Phiên tòa dự kiến được diễn ra hôm 5/12, tại Tòa án Quân sự khu vực 2 trên đường Nguyễn Thiện Thuật, TP Nha Trang (Khánh Hòa). Ông Hùng tham gia với tư cách là đại diện người bị hại, khi con gái của ông bị cựu Thiếu tá Hoàng Văn Minh lái ô tô tông tử vong.

w-nusinhninhthuan-2-2-1.jpg
Bị cáo Hoàng Văn Minh (ở giữa) cùng vợ và chú tại phiên tòa, ngày 17/8. 


Liên quan vụ việc này, trước đó, hôm 17/8, vụ án này được Tòa án Quân sự khu vực 2 đưa ra xét xử. Ngoài ông Minh, phiên tòa này còn có bà Huỳnh Thị Kim Hằng (vợ ông Minh) và ông Phạm Văn Võ (chồng dì ruột của ông Minh) đều bị truy tố cùng tội Khai báo gian dối.

Tuy nhiên, HĐXX căn cứ vào kết quả xét hỏi đã quyết định trả hồ sơ, đề nghị điều tra bổ sung, đánh giá lại hành vi, vai trò của ông Võ và bà Hằng trong vụ án.

Theo cáo trạng, sáng 28/6/2022, ông Minh lái ô tô chở vợ là bà Hằng và ông Võ đi trên đường 16/4, TP Phan Rang - Tháp Chàm, đã tông vào xe máy của em Hồ Hoàng Anh (18 tuổi, đi lấy giấy báo thi tốt nghiệp THPT) chạy cùng chiều. Nữ sinh bị hất văng vào trụ điện, tử vong. Khi xuống xe kiểm tra, ông Minh thấy nữ sinh bị thương liền đưa đi cấp cứu. Tuy nhiên, sợ ảnh hưởng xấu tới bản thân, đơn vị, ông Minh nhờ ông Võ nhận giúp là người lái xe. Khi làm việc với cơ quan chức năng, ông Võ cũng khai là tài xế lái xe.

Còn bà Hằng cũng khai báo gian dối ông Võ là người điều khiển ô tô khi xảy ra tai nạn, cam kết chịu trách nhiệm trước pháp luật về lời khai của mình. Tuy nhiên, quá trình điều tra vụ án, cơ quan chức năng xác định bà Hằng khai báo gian dối, ông Minh mới là người lái xe gây tai nạn.

Ngoài ra, phía Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Thuận có kết quả đo nồng độ cồn của cháu Hoàng Anh là “là 0,79 mg/100 ml máu", khiến gia đình bức xúc. Họ cho rằng kết quả này là không đúng, nhưng cung cấp kết quả sai cho cơ quan chức năng, có dấu hiệu việc làm sai lệch hồ sơ vụ án.

Lãnh đạo bệnh viện sau đó thừa nhận sai sót dẫn đến kết quả đo nồng độ cồn của nữ sinh bị sai, và đã xin lỗi gia đình.

Đến tháng 8/2022, Cơ quan điều tra hình sự Khu vực 3 đã khởi tố, bắt tạm giam ông Minh. Vài tháng sau, cơ quan này khởi tố ông Võ và bà Hằng nhưng cho tại ngoại.

************

Vì sao cả đoàn thanh tra đều nhận tiền "đi đêm" từ SCB nhưng 7 người lại không bị xử lý hình sự?

Chi Chi

Liên quan vụ án Vạn Thịnh Phát, Cơ quan CSĐT Bộ Công an kết luận bà Trương Mỹ Lan đã thâu tóm Ngân hàng SCB, xây dựng hệ sinh thái Vạn Thịnh Phát. Sau đó, chỉ đạo các nhân sự ở SCB và Vạn Thịnh Phát lập hồ sơ khống, rút tiền từ Ngân hàng SCB.

Lũy kế giai đoạn 2012-2022, Ngân hàng SCB đã cho Vạn Thịnh Phát vay hơn 1 triệu tỉ đồng. Trong đó, CQĐT xác định bà Trương Mỹ Lan đã chiếm đoạt 304.000 tỉ đồng, gây thiệt hại 130.000 tỉ đồng ở hành vi tham ô tài sản, gây thiệt hại 64.000 tỉ đồng ở hành vi vi phạm quy định hoạt động ngân hàng.

Theo báo Thanh Niên, đoàn thanh tra liên ngành tại SCB được thành lập với 18 thành viên vào tháng 8/2017, gồm 9 người thuộc Cơ quan Thanh tra giám sát ngân hàng, 2 người thuộc Kiểm toán Nhà nước, 4 người thuộc Thanh tra Chính phủ, 3 người thuộc Ủy ban Giám sát tài chính quốc gia.

Thực tế cho thấy, SCB sai phạm ở tất cả nội dung thanh tra. Tuy nhiên, từ chỉ đạo của Chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát Trương Mỹ Lan, SCB đã chi tiền "đi đêm" cho toàn bộ thành viên đoàn thanh tra, nhằm bưng bít sai phạm. Hậu quả, vụ án không được phát hiện, ngăn chặn kịp thời.

Vì sao cả đoàn thanh tra đều nhận tiền đi đêm từ SCB nhưng 7 người lại không bị xử lý hình sự? - Ảnh 1.

Bà Trương Mỹ Lan và tập đoàn Vạn Thịnh Phát

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã cáo buộc các thành viên trong Đoàn thanh tra đã có sai phạm nghiêm trọng, đồng thời nhận "quà" từ nhóm Trương Mỹ Lan (Chủ tịch Vạn Thịnh Phát) và Ngân hàng SCB.

Tất cả 18 người trong Đoàn thanh tra Ngân hàng SCB được xác định đã nhận tiền, lợi ích vật chất từ bà Lan và SCB. Tuy nhiên có 7 người không bị xem xét trách nhiệm hình sự.

Cụ thể gồm: Ông Lại Văn Bách, bà Bùi Vũ Hồng Trang, bà Phạm Thị Thùy Linh (cùng thuộc Kiểm toán Nhà nước); ông Phạm Quốc Linh, Phạm Hồng Linh, bà Nguyễn Lan Hương (cùng thuộc Cơ quan Thanh tra giám sát ngân hàng) và bà Nguyễn Hà Linh (cán bộ Thanh tra Chính phủ), báo Dân Trí đưa tin.

Những người nêu trên không bị xử lý hình sự vì các lý do sau:

Quá trình tham gia đoàn thanh tra, họ là cấp dưới, chỉ là thành viên đoàn thanh tra, chỉ tham gia một phần việc. CQĐT kết luận quá trình thanh tra, những người này đã báo cáo đầy đủ, trung thực về những sai phạm tại Ngân hàng SCB.

Vietnamnet cho biết, CQĐT đánh giá tính chất, mức độ hành vi của họ là thứ yếu, bị động, phụ thuộc theo ý kiến chỉ đạo, áp đặt của bà Đỗ Thị Nhàn và họ đều không có chức vụ trong quá trình thanh tra.

Quá trình làm việc với CQĐT, những người này đã thành khẩn khai báo về sai phạm và việc nhận tiền, tích cực hợp tác giúp nhanh chóng làm rõ vụ án.

Bên cạnh đó, những thành viên này không được bà Đỗ Thị Nhàn (Trưởng đoàn thanh tra - người nhận "hối lộ" 5,2 triệu USD) phân công nhiệm vụ tổng hợp số liệu chung về thực trạng tài chính, nợ xấu và các sai phạm, vi phạm của Ngân hàng SCB.

Khi ký biên bản họp Đoàn Thanh tra, họ cũng chỉ được tham gia ý kiến đối với phần việc thực hiện nên không biết toàn bộ nội dung kết quả thanh tra, không biết thực trạng tài chính yếu kém và các sai phạm nghiêm trọng của SCB.

Tại CQĐT, lời khai của những người này phù hợp lời khai của các thành viên khác, phù hợp với lời khai của ông Võ Hoàng Tấn Văn về việc chỉ đạo nhân viên SCB đưa tiền, quà bồi dưỡng cho các thành viên "bình thường" trong đoàn mỗi lần từ 30-50 triệu đồng/người.

Tất cả 7 người này đã chủ động nộp khắc phục toàn bộ số tiền nhận từ SCB trước khi vụ án được khởi tố.

Do đó, "không xem xét trách nhiệm hình sự đối với 7 cá nhân này mà đề nghị xử lý nghiêm về Đảng và chính quyền để đảm bảo tính răn đe của pháp luật" - báo Pháp luật HCM dẫn nguồn kết luận điều tra nêu.

Trong số 7 người này, các ông Phạm Quốc Thịnh, Phạm Hồng Linh, bà Nguyễn Lan Hương đã chủ động khai báo 4 lần nhận tiền, trong đó 2 lần trả lại, mỗi người nhận và sử dụng 100 triệu đồng.

Bà Nguyễn Hà Linh chủ động khai báo được SCB đưa tổng số tiền 6.000 USD và 50 triệu đồng. Ông Lại Văn Bách và các bà Bùi Vũ Hồng Trang, Phạm Thị Thùy Linh khai báo được SCB đưa tiền 5 lần, tổng cộng mỗi người nhận 9.000 USD và 100 triệu đồng.

Tổng hợp


*******

Táo tợn cầm liềm kề cổ chủ cây xăng cướp tiền

TẤN LỰC


Chưa đầy một phút, kẻ cướp vào đổ xăng rồi táo tợn cầm liềm kề cổ chủ cây xăng cướp tiền bỏ trốn.

Nghi phạm mặc áo mưa màu xanh cầm liềm kề cổ chủ cây xăng ép đưa tiền - Ảnh: Camera an ninh

Nghi phạm mặc áo mưa màu xanh cầm liềm kề cổ chủ cây xăng ép đưa tiền - Ảnh: Camera an ninh

Ngày 27-11, một lãnh đạo UBND huyện Tiên Phước, Quảng Nam cho biết cơ quan công an đang điều tra vụ cướp cây xăng táo tợn trên địa bàn huyện.

Theo cơ quan công an, vụ cướp xảy ra tại một cây xăng ở xã Tiên Cảnh, huyện Tiên Phước khoảng 19h42 tối 26-11. 

Thời điểm xảy ra vụ việc, một người mặc áo mưa đi xe máy ghé vào đổ xăng. Camera an ninh cây xăng cho thấy người này chạy xe máy giống Yamaha Sirius, mặc áo mưa màu xanh, đầu đội mũ bảo hiểm và có khẩu trang che mặt.

Khi chủ cây xăng đang bơm xăng vào xe, người này đi vòng ra phía sau quan sát. Có thể không thấy ai ngoài chủ cây xăng nên người này nhanh tay rút chiếc liềm giấu trong người khống chế, ép giao tiền.

Video ghi lại vụ cướp táo tợn tại cây xăng ở xã Tiên Cảnh, huyện Tiên Phước, Quảng Nam tối 26-11 - Nguồn: Camera an ninh

Sau khi chủ cây xăng móc hết số tiền trong người giao ra, người này lên xe máy bỏ chạy. Toàn bộ vụ cướp xảy ra trong thời gian chưa tới một phút, nghi phạm ra tay rất gọn gàng như đã tập luyện trước.

Sau khi kiểm đếm, chủ cây xăng thông báo số tiền bị cướp khoảng 15,6 triệu đồng. Điều tra bước đầu, cơ quan chức năng xác định nghi phạm đi xe biển số giả.

Sau khi xảy ra vụ cướp, Công an tỉnh Quảng Nam đã chỉ đạo tập trung lực lượng truy bắt nghi phạm. Theo Công an tỉnh Quảng Nam, cơ quan này đã giao Phòng cảnh sát hình sự phối hợp với Công an huyện Tiên Phước tập trung khoanh vùng, truy xét đối tượng trên.


***********

Vợ chồng Harry - Meghan sẽ đón Giáng sinh tại Mỹ, không hội ngộ Hoàng ...

Hà Linh

Sau khi The Telegraph đưa tin rằng vợ chồng Harry và Meghan không được chào đón tới bữa tiệc Giáng sinh của Hoàng gia Anh, truyền thông Mỹ đã hé lộ kế hoạch nghỉ lễ khác của cặp đôi này.

Vợ chồng Harry - Meghan sẽ đón Giáng sinh tại Mỹ, không hội ngộ Hoàng gia - Ảnh 1.

(Ảnh: Wireimage)

Theo đó, năm nay thay vì hội ngộ cùng các thành viên trong gia đình Hoàng gia, Harry - Meghan cùng hai con sẽ đón Giáng sinh tại Mỹ, cụ thể là ở biệt thự tại Montecito của họ. Quyết định này dường như được đưa ra sau khi Hoàng gia Anh dự định không mời cặp đôi tới Cung điện và tham dự bữa tiệc thường niên.

Các chuyên gia về Hoàng gia Anh cho biết nguyên nhân của việc không được mời là do Harry vẫn còn bị "ghẻ lạnh" bởi anh trai - Hoàng tử William. Một chuyên gia cũng tiết lộ William không cho phép em trai của mình có mặt cùng gia đình vào dịp Giáng sinh.

"Sự rạn nứt đau đớn giữa Harry và William ngày càng trở nên sâu sắc hơn. Mối bất hoà vẫn còn quá mới mẻ và ngay cả Giáng sinh cũng không thể chữa lành điều này", một chuyên gia về Hoàng gia Anh chia sẻ.

Một nguồn tin khác của Daily Mail cho biết vợ chồng Hoàng tử Harry đã hoàn toàn sẵn sàng trở lại với các bữa tiệc Giáng sinh của Hoàng gia trong năm nay. Đặc biệt, cả hai cho rằng mối quan hệ giữa họ với Hoàng gia đã tốt đẹp hơn sau khi họ gọi điện chúc mừng sinh nhật Vua Charles vào tuần trước.


************

Con trai cựu chủ tịch AirAsia kết hôn với ái nữ "trùm bất động ...

Thanh Tâm

Cuộc sống của giới siêu giàu luôn là chủ đề thu hút sự chú ý của giới truyền thông và ở mỗi dịp đặc biệt như sinh nhật hay lễ cưới, họ luôn biết cách khiến nhiều người trầm trồ bởi độ chịu chi của mình. Mới đây, một "siêu giàu châu Á" thực thụ đã gây ấn tượng khi tổ chức bữa tiệc đám cưới hoành tráng, được cho là tiêu tốn đến 117 tỷ đồng với hàng loạt chi tiết khẳng định đẳng cấp của mình.

Lễ cưới của "siêu giàu châu Á" thực thụ của Ryan Harris và Gwen Widolo gây sốt MXH

Được biết, chú rể của bữa tiệc là Ryan Harris, con trai của Pin Harris, cựu chủ tịch Air Asia, một hãng hàng không nổi tiếng tại châu Á còn cô dâu là Gwen Ashley Widodo, ái nữ của ông trùm bất động sản tại Indonesia - Markus Widodo.

Ảnh cưới của cặp đôi được chụp tại Ý và Pháp

Theo chia sẻ của cô dâu, cặp đôi gặp nhau 2 năm trước. Sau một thời gian dài hẹn hò, Ryan Harris đã quyết định cầu hôn bạn gái và tiến đến lễ cưới. Do cả hai đều có gia thế "không phải dạng vừa" nên từ ảnh cưới, lễ đính hôn đến đám cưới đều cho thấy sự giàu có, xa hoa đến choáng ngợp.

Bố mẹ cô dâu (trái) và bố mẹ chú rể (phải) đều là những gương mặt đình đám trong giới tài phiệt tại Indonesia

IDX Chanel cho biết, hôn lễ trị giá 177 tỷ đồng này được tổ chức kèm tiệc chiêu đãi khách mời tại Grand Ballrom The Westin, Surabaya, Indonesia với khung cảnh được trang hoàng bằng hàng loạt hoa tươi đắt tiền cùng chiếc siêu xe Ferrari xa hoa, sang trọng. Thậm chí, thiệp mời của cặp đôi cũng không tầm thường khi sử dụng tác phẩm nghệ thuật của Yayoi Kusama làm điểm nhấn.

Cô dâu khoe trọn vẻ đẹp và váy cưới lộng lẫy trong lễ cưới

Không gian tiệc cưới phủ màu tím, hồng và đỏ tượng trưng cho sự may mắn, vĩnh cửu cực hoành tráng

Bên cạnh đó, đám cưới này còn có sự tham dự của cựu thành viên Westlife Brian McFadden và cựu thành viên Pussycat Doll Nicole Scherzinger, Lyodra và Raisa cùng nhóm nhạc The Wanted. Trong khi đó, hai diễn viên đình đám tại Indonesia là Raffi Ahmad và Melaney Ricardo cũng được mời để dẫn dắt sự kiện với tư cách MC đám cưới.

Ngoài ra, cô dâu chú rể cũng gây choáng khi từ chối nhận tiền mừng và quà từ 2.000 khách mời đến tham dự và tặng lại cho những khách mời này những món quà đến từ thương hiệu xa xỉ Hermes.

Cặp đôi mời nhiều ca sĩ đình đám đến tiệc cưới và tặng khách tham dự đám cưới quà lưu niệm đến từ Hermes

Nguồn: IDX Chanel, Instagram NV
************

Cận cảnh siêu dạ tiệc Le Bal 2023 tràn ngập các tiểu thư tài phiệt ...

THANH TÂM

Tối 25/11 vừa qua, buổi dạ tiệc truyền thống dành cho giới thượng lưu "Le Bal Debutantes" đã chính thức diễn ra tại khách sạn Shangri-La ở thành phố Paris, nước Pháp. Với truyền thống lâu đời bắt nguồn từ năm 1994, bữa tiệc này được cho là một trong những sự kiện đáng mong chờ nhất của giới thượng lưu.

Cận cảnh siêu dạ tiệc Le Bal 2023 tràn ngập các tiểu thư tài phiệt và quý tộc - Ảnh 1.

Bức ảnh quy tụ 21 tiểu thư được Le Bal lựa chọn tham dự dạ tiệc năm nay

Theo đó, dạ tiệc sang trọng năm nay có sự quy tụ của 21 cô gái trẻ trừ 16-22 tuổi thuộc dòng tộc quyền quý, hoặc là con của những biểu tượng có sức ảnh hưởng lớn trên thế giới với những bộ trang phục cao cấp đến từ các nhà mốt hàng đầu thế giới và bạn hẹn của mình.

Không chỉ được mệnh danh là nơi biến giấc mơ công chúa thành sự thật, sự kiện thường niên do Ophélie Renouard tổ chức còn là nơi tôn vinh những phụ nữ trẻ được vinh danh đến từ Châu Âu, Châu Á, Châu Phi và Hoa Kỳ, đồng thời gây quỹ từ thiện.

Một số hình ảnh tại Le Bal 2023

Cận cảnh siêu dạ tiệc Le Bal 2023 tràn ngập các tiểu thư tài phiệt và quý tộc - Ảnh 2.

Bá tước Florian Henckel von Donnersmarck và Nữ bá tước Lara Cosima Henckel von Donnersmarck bắt đầu điệu nhảy

Cận cảnh siêu dạ tiệc Le Bal 2023 tràn ngập các tiểu thư tài phiệt và quý tộc - Ảnh 3.

Ca sĩ Angelina Jordan diện chiếc váy Dolce & Gabbana cùng bạn hẹn Kiran Sukarno-Seegers.

Cận cảnh siêu dạ tiệc Le Bal 2023 tràn ngập các tiểu thư tài phiệt và quý tộc - Ảnh 4.

Honor d'Andlau-Hombourg, con gái của Bá tước và Nữ bá tước Marc d'Andlau-Hombourg, trong chiếc váy Stephane Rolland Haute Couture và anh trai - Bá tước Darius d'Andlau-Hombourg.

Công chúa Lissie Sellassie (váy trắng) và Eden Leprevost Blin-Breton (váy xanh) cùng bạn hẹn của họ tại Le Bal 2023

Yvette Yao, cháu gái người thành lập ngân hàng lớn nhất Hồng Kông (Trung Quốc), thu hút sự chú ý trong chiếc váy Armani Privé (trái) và Anya Embiricos, người thừa kế của nhà sáng lập ngành vận tải biển Hy Lạp

Cận cảnh siêu dạ tiệc Le Bal 2023 tràn ngập các tiểu thư tài phiệt và quý tộc - Ảnh 7.

Tiểu thư đến từ Mỹ Louisa Dub và Ethan Zhang, con trai đạo diễn

Cận cảnh siêu dạ tiệc Le Bal 2023 tràn ngập các tiểu thư tài phiệt và quý tộc - Ảnh 8.

Nữ bá tước Lara Cosima Henckel von Donnersmarck và Thái tử Karl-Konstantin của Habsburg-Lorraine cùng khiêu vũ

Ái nữ nhà diễn viên Chân Tử Đan - Chân Tế Như (váy trắng) và Hầu tước Barbara Berlingieri trong chiếc váy đỏ của Giambattista Valli Haute Couture

Cận cảnh siêu dạ tiệc Le Bal 2023 tràn ngập các tiểu thư tài phiệt và quý tộc - Ảnh 10.

Nhà sáng lập Le Bal - Ophélie Renouard cùng dàn bạn hẹn hộ tống các tiểu thư đến bữa tiệc

Cận cảnh siêu dạ tiệc Le Bal 2023 tràn ngập các tiểu thư tài phiệt và quý tộc - Ảnh 11.

Hầu tước xứ Lorne Archie Campbell (bìa trái) cùng những cô gái được mời dự Le Bal 2023 và bạn hẹn của họ

Cận cảnh siêu dạ tiệc Le Bal 2023 tràn ngập các tiểu thư tài phiệt và quý tộc - Ảnh 12.

Mọi người cùng khiêu vũ, tiệc tùng tại dạ tiệc hoành tráng của giới thượng lưu, quý tộc

Nguồn: Le Bal Debutantes


***********

Người mẹ giấu thi thể 3 con để nhận tiền trợ cấp, tiếp tục cuộc sống tiệc tùng

Nhật Thùy⁄VTC News

Daria (34 tuổi), sống ở thị trấn Velikiye Luki, tỉnh Pskov Oblast, Nga đang bị điều tra về tội sát hại các con của mình. Người phụ nữ này thản nhiên sống cùng thi thể các con để tiếp tục được nhận tiền trợ cấp, duy trì lối sống tiệc tùng của mình.

Daria giấu các thi thể bên trong căn hộ bẩn thỉu được mua bằng tiền trợ cấp. Người đầu tiên phát hiện ra sự thật kinh hoàng là đứa con lớn nhất của cô ta, cậu bé 12 tuổi đang sống với bà ngoại. Khi đến căn hộ của mẹ, cậu nhìn thấy thi thể những người em của mình và về kể lại với bà ngoại. Chính bà là người báo cảnh sát.

Ngày 23/11, cảnh sát xông vào căn hộ. Người mẹ 34 tuổi tiết lộ nơi đặt thi thể con và cảnh sát tìm thấy một em bé sơ sinh vẫn còn mặc tã, chưa được đăng ký khai sinh.

Người mẹ giấu thi thể 3 con để nhận tiền trợ cấp, tiếp tục cuộc sống tiệc tùng - Ảnh 1.

Người mẹ nhẫn tâm chụp ảnh cùng con. (Ảnh: Newsflash)

Người mẹ giấu thi thể 3 con để nhận tiền trợ cấp, tiếp tục cuộc sống tiệc tùng - Ảnh 2.

Căn hộ bừa bộn không còn lối đi lại của Daria. (Ảnh: Newsflash)

Ngoài ra trong căn hộ còn có thi thể một cậu bé 4 tuổi và một bé gái 8 tuổi. Đứa con duy nhất còn sống cùng Daria trong căn hộ này là một bé gái 5 tuổi.

Đứa con đầu lòng của Daria đã chết cách đây nhiều năm trong một hoàn cảnh kỳ lạ, nguyên nhân vẫn chưa được làm rõ.

Những người hàng xóm cho biết họ thường nghe thấy tiếng bọn trẻ la hét và cho rằng Daria đã đối xử tàn nhẫn với chúng. Người mẹ này suốt ngày say sưa tiệc tùng bằng số tiền phúc lợi của các con.

Cảnh sát Nga đang điều tra Daria về tội giết người. Chưa rõ 3 em bé chết từ lúc nào và vì lý do gì. Nếu được xác định đủ năng lực tâm thần, Daria có thể phải ngồi tù đến 20 năm.

Nguồn: Mirror


***********

Meghan Markle "thèm khát" sự chú ý của ...

Hà Linh

Meghan Markle thèm khát sự chú ý của công chúng - Ảnh 1.

(Ảnh: WireImage/Parkwood)

Sự xuất hiện gần đây của Meghan Markle tại sự kiện Variety Sức mạnh phụ nữ đã làm dấy lên những đồn đoán rằng nữ Công nương có thể sẽ sớm trở lại với truyền hình. Một chuyên gia về quan hệ công chúng - Mark Borkowski - cũng cho rằng Meghan đang bắt đầu chiến lược thu hút sự chú ý và cảm tình của khán giả.

"Đó là một chiến thuật và điều này cũng một lần nữa nhấn mạnh nhu cầu cần được thường xuyên công nhận của Meghan", chuyên gia chia sẻ với Daily Mail.

Cũng theo chuyên gia, vợ của Hoàng tử Harry đã tới sự kiện Variety nhằm tạo tiếng vang xung quanh tên tuổi, đồng thời cũng là cách để "gửi tín hiệu" rằng cô ấy muốn làm việc. Sự xuất hiện ở những sự kiện lớn sẽ khiến người khác chú ý hơn tới cô ấy và các dự án sắp tới.

Thực tế là tại buổi tiệc của Variety, Meghan đã nói về tương lai "thú vị" của mình và nói thêm về lượng người xem đông đảo mới dành cho series Suits (có cô tham gia). "Thật tuyệt vời khi được làm việc. Đó là dàn diễn viên và đoàn làm phim tuyệt vời", Meghan chia sẻ, "Chúng tôi đã có khoảng thời gian thực sự vui vẻ. Tôi đã tham gia 7 mùa, khá nhiều đấy".

Sau đó, Công nương xứ Sussex tiếp tục ẩn ý về những dự án mà cô muốn sản xuất trong tương lai gần có thể khiến mọi người 'hạnh phúc" và "có nhận thức cộng đồng".


************
MauLon.Net - Ảnh sex anh sẽ không héo khi gặp em
MauLon.Net - Ảnh sex anh sẽ không héo khi gặp em
MauLon.Net - Ảnh sex anh sẽ không héo khi gặp em
MauLon.Net - Ảnh sex anh sẽ không héo khi gặp em
MauLon.Net - Ảnh sex anh sẽ không héo khi gặp em
MauLon.Net - Ảnh sex anh sẽ không héo khi gặp em
MauLon.Net - Ảnh sex anh sẽ không héo khi gặp em
MauLon.Net - Ảnh sex anh sẽ không héo khi gặp em
MauLon.Net - Ảnh sex anh sẽ không héo khi gặp em
MauLon.Net - Ảnh sex anh sẽ không héo khi gặp em
MauLon.Net - Ảnh sex anh sẽ không héo khi gặp em
MauLon.Net - Ảnh sex anh sẽ không héo khi gặp em
MauLon.Net - Ảnh sex anh sẽ không héo khi gặp em
MauLon.Net - Ảnh sex anh sẽ không héo khi gặp em
MauLon.Net - Ảnh sex anh sẽ không héo khi gặp em
MauLon.Net - Ảnh sex anh sẽ không héo khi gặp em
MauLon.Net - Ảnh sex anh sẽ không héo khi gặp em
MauLon.Net - Ảnh sex anh sẽ không héo khi gặp em
MauLon.Net - Ảnh sex anh sẽ không héo khi gặp em
MauLon.Net - Ảnh sex anh sẽ không héo khi gặp em
MauLon.Net - Ảnh sex anh sẽ không héo khi gặp em
MauLon.Net - Ảnh sex anh sẽ không héo khi gặp em
MauLon.Net - Ảnh sex anh sẽ không héo khi gặp em
MauLon.Net - Ảnh sex anh sẽ không héo khi gặp em
MauLon.Net - Ảnh sex anh sẽ không héo khi gặp em

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm