Trang lá cải

Trang Lá Cải Thứ Ba Ngày 28- 10 -2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Không chỉ nổi danh bởi các hoạt động buôn bán ma túy xuyên quốc gia, mafia Mexico còn gieo rắc nỗi kinh hoàng bởi những vụ giết người hàng loạt, xảy ra gần như mỗi ngày.
*******************************

Một phụ nữ bị heo rừng cắn nát chân tay, tử vong

Đang cắt cỏ, chị Hạnh bất ngờ bị con heo rừng to lớn lao đến cắn nát 2 chân và 2 tay. Dù được người dân đến ứng cứu nhưng nạn nhân đã tử vong.

Chiều 28/10, thông tin từ UBND huyện Đức Phổ (tỉnh Quảng Ngãi) cho biết sáng cùng ngày một phụ nữ bị heo rừng tấn công khi đang cắt cỏ cho bò tại cánh đồng Soi Ngòi (thôn Hiển Văn, xã Phổ Hòa, huyện Đức Phổ).

Nạn nhân là chị Phạm Thị Hồng Hạnh (39 tuổi, trú thôn Hiển Văn, xã Phổ Hòa). Mặc dù mọi người phát hiện kịp thời, đưa đến bệnh viện cấp cứu, nhưng nạn nhân đã tử vong trước đó.

Là người chứng kiến vụ việc, chị Nguyễn Thị Hương (ngụ địa phương) kể sáng cùng ngày, 2 người rủ nhau ra đồng cắt cỏ. Đến khoảng 9h, bất ngờ xuất hiện một con heo rừng to lớn lao đến cắn liên tiếp vào người chị Hạnh. 

Tuy được mọi người đến ứng cứu, nhưng nạn nhân bị heo rừng cắn nát 2 chân và 2 tay, gây thương tích nặng ở vùng lưng.

Ngay sau đó, chị Hạnh được chuyển đi cấp cứu tại bệnh viện Đặng ThùyTrâm gần đó, nhưng không kịp. 

Theo người dân địa phương, trước đó có nhóm người dẫn chó đi săn tại khu vực núi Gạc Bà Còi, cạnh khu vực chị Hạnh đang cắt cỏ. Có thể do bị xua đuổi nên heo rừng xông đến cắn người.


Chân trái của một bé gái 13 tuổi đã bị hoại tử, biến dạng kinh hoàng như một gốc cây khô sau khi bị rắn cắn và được dân làng điều trị bằng những phương thuốc lạ.



*******************

4 băng đảng mafia cộm cán nhất thế giới ngầm Italy

Nổi lên từ các vụ giết chóc tàn bạo và bắt cóc đòi tiền vào những năm 80, ‛Ndrangheta hiện là tổ chức tội phạm hùng mạnh nhất thế giới và nằm trong số 4 băng nhóm khét tiếng Italy.

Cosa Nostra
a
Cosa Nostra từng giữ ngôi vị số một trong giới "hắc đạo" Italy. Ảnh minh họa.

Cosa Nostra là tổ chức tội phạm bí mật của người Sicily. Nó hình thành vào giữa thế kỷ 19 ở đảo Sicillia, miền nam Italy. Tuy nhiên, hậu duệ của tổ chức này năng nổ tìm kiếm vùng đất mới để "lập nghiệp" và làm cho danh tiếng cũng như sức ảnh hưởng của nó nhanh chóng lan rộng khắp đất nước và ra toàn thế giới. Cosa Nostra từng giữ ngôi vị số một trong giới "hắc đạo" Italy.

Cosa Nostra là một liên minh lỏng lẻo giữa các nhóm tội phạm có chung một cấu trúc và quy tắc ứng xử. Mỗi nhóm của tổ chức này được biết đến như một "gia đình", "gia tộc" hoặc "cosca". Chúng tuyên bố chủ quyền trên một vùng lãnh thổ, thường là một thị trấn hay khu phố của một thành phố lớn. Các thành viên của tổ chức xã hội đen kiểm soát Sicillia bằng "pizzo". Đây là một loại "thuế" mà giới kinh doanh phải đóng để được yên thân. Ngoài thu thuế bảo kê, Cosa Nostra làm giàu nhờ buôn bán vũ khí, ma túy và vươn vòi bạch tuộc vào thị trường bất động sản...

Sau khi chế độ độc tài Mussolini sụp đổ, Mỹ và quân đồng minh chiếm đóng Italy. Quân đội Mỹ sử dụng Cosa Nostra để liên lạc trong giai đoạn nội chiến Italy (1943-1945). Thậm chí, đám ô hợp xã hội đen còn được Mỹ giao vũ khí kèm theo trọng trách bảo vệ các bến cảng và cơ sở của Mỹ khỏi bị quân phát xít phá hoại. Đây là bước ngoặt lớn đối với tương lai của tổ chức xã hội đen Cosa Nostra trên đất Italy. 

Khi "đủ lông đủ cánh", Cosa Nostra thoát khỏi sự kìm kẹp của Mỹ và lao vào các hoạt động tội phạm. Từ việc thu tiền bảo kê, buôn bán hàng cấm, kinh doanh mại dâm, buôn ma túy tới kinh doanh ô tô, bất động sản… đều được các tổ chức Cosa Nostra thực hiện nhằm thu lợi nhuận. Thậm chí, những tổ chức mafia Italy còn ấp ủ giấc mộng buôn bán ma túy trên phạm vi toàn cầu bởi những khoản lợi nhuận khổng lồ mà nó mang lại. 

Khi lớn mạnh tới mức cực thịnh, các tổ chức mafia Italy còn thâu tóm cả chính trị, mua chuộc quan chức để thỏa sức lộng hành trên khắp lãnh thổ Italy. Tuy nhiên, chính việc "coi trời bằng vung", sẵn sàng hạ sát những người chống đối, bao gồm cả cảnh sát và thẩm phán chính là nguyên nhân khiến Cosa Nostra bị lên án, tẩy chay và mất dần vị thế tổ chức khét tiếng nhất trong thế giới ngầm.

‛Ndrangheta

Cảnh sát Italy bắt tên đầu sỏ của băng đảng Ndrangheta tại khu vực Calabria, miền nam Italy trong một cuộc trấn áp hồi năm 2010. Ảnh: Elmago95
Cảnh sát Italy bắt tên đầu sỏ của băng đảng Ndrangheta tại khu vực Calabria, miền nam Italy trong một cuộc trấn áp hồi năm 2010. Ảnh: Elmago95

‛Ndrangheta là một băng nhóm xã hội đen tập trung ở vùng Calabria. Theo tiếng Hy Lạp, 'Ndrangheta có nghĩa là "quả cảm" hay "lòng trung thành". Theo The Voice of Russia, mặc dù không nổi tiếng bằng Cosa Nostra của vùng Sicilia và "dân dã" hơn so với các băng đảng Camorra (vùng Neapoli) và Sacra Corona Unita (vùng Apulia), 'Ndrangheta vẫn là tổ chức tội phạm hùng mạnh nhất Italy vào cuối những năm 1990 và đầu những năm 2000. 

‘Ndrangheta bắt đầu nổi danh từ những năm 1980 bởi những vụ giết chóc tàn bạo và bắt cóc đòi tiền chuộc. 'Ndrangheta đặt ra quy tắc "vàng" hay còn gọi "omerta", nghĩa là các thành viên của băng nhóm tuyệt đối không hợp tác với chính quyền. Đây được coi là "bộ quy tắc danh dự" cho những kẻ gia nhập hàng ngũ của 'Ndrangheta. Nếu tên nào vi phạm, lập tức sẽ bị xử tử.

Từ những năm 1950, ‛Ndrangheta đã phát triển thành băng nhóm buôn bán ma túy ma mãnh hàng đầu châu Âu và bành trướng sang Bắc Mỹ, Nam Mỹ và Australia. Thậm chí các thành viên của chúng còn tham gia vào các tập đoàn tội phạm kinh doanh như buôn bán vũ khí, chôn lấp hóa chất độc hại, rửa tiền và mua các hợp đồng xây dựng công trình công cộng. 

'Ndrangheta là băng nhóm "độc quyền" về buôn bán ma túy ở châu Âu. Các quan chức Italy ước tính 80% ma túy tại châu lục này bắt nguồn từ Calabria. ‘Ndrangheta hiện là tổ chức tội phạm hùng mạnh nhất thế giới với doanh thu ở mức khoảng 72 tỷ USD mỗi năm.

Trong những năm gần đây, cảnh sát Italy đã phối hợp cùng cơ quan an ninh của các nước khác thực hiện nhiều chiến dịch bố ráp 'Ndrangheta ở Calabria, Milan hay ngoài biên giới Italy như Bỉ, Pháp, Serbia, Montenegro và Tây Ban Nha. Tuy nhiên, thâm nhập và phá vỡ băng đảng này là điều không dễ bởi các thành viên của chúng ràng buộc với nhau bằng mối quan hệ gia đình và luôn trung thành với nguyên tắc "omerta". Cảnh sát khó có thể khai thác thông tin về 'Ndrangheta cho dù bắt giữ được thành viên của nhóm.

.

Camorra

Ảnh: Francesco Cito
Cảnh sát thẩm tra một thành viên của băng đảng Camorra năm 1983. Ảnh: Francesco Cito

Mafia Camorra hình thành từ thế kỷ 18 ở thủ phủ Napoli của vùng Campania. Nó là một trong số các tổ chức tội phạm lâu đời và lớn nhất ở đất nước hình chiếc ủng. Tên gọi Camorra là từ kết hợp giữa từ "capo" (ông chủ) và "morra" (một trò chơi cờ bạc tại Napoli).

Không giống cấu trúc quyền lực theo hình kim tự tháp như băng đảng Sicilia, Camorra được tổ chức theo chiều ngang, với sự nắm quyền của các dòng tộc. Phe cánh của nhóm hoạt động độc lập. Do Camorra không có "bố già" nắm quyền kiểm soát, các cuộc ẩu đả đẩm máu giữa các dòng tộc thường xuyên xảy ra. Tuy nhiên, điều này lại khiến Camorra trụ vững khi những tên trùm hàng đầu bị bắt hoặc giết. Hoạt động của Camorra khá rộng, từ buôn bán vũ khí, ma túy, tống tiền, cho vay nặng lãi hay cá cược. 

Năm 1983, cơ quan luật pháp Italy ước tính Camorra chỉ có khoảng 10 dòng tộc. Tuy nhiên, năm 1987, con số này đã tăng lên 26 và một năm sau là 32. Hiện nay, tổ chức Camorra có khoảng 111 dòng tộc và hơn 6.700 thành viên ở Napoli và các vùng lân cận. Nhà báo điều tra Roberto Saviano cho rằng, mạng lưới Camorra hiện nay lớn mạnh hơn cả 3 băng đảng khét tiếng khác của Italy về số lượng, sức mạnh kinh tế và mức độ tàn bạo. 

Một cuộc "thanh trừng đẫm máu" với hơn 100 vụ bắn giết trên phố, giữa hai dòng tộc của Camorra là Di Lauro và Scissionisti đã diễn ra vào năm 2004 và 2005.  Cuối tháng 10/2006, một loạt vụ sát hại diễn ra ở Napoli suốt 10 ngày giữa 20 dòng tộc tranh chấp. Bộ trưởng Nội vụ Ý Giuliano Amato phải quyết định huy động hơn 1.000 cảnh sát và quân cảnh tới Napoli để chống lại tội ác và bảo vệ du khách. Tuy nhiên, lực lượng này không đủ sức ổn định trật tự. Chỉ một năm sau đó, 120 vụ giết người xảy ra tại Napoli. 

Sacra Corona Unita

Cảnh sát thu giữ súng, tiền, ma túy sau một vụ trấn áp
Cảnh sát thu giữ súng, tiền, ma túy sau một vụ trấn áp hoạt động của Sacra Corona Unita năm 2011. Ảnh: TMnews

Sacra Corona Unita (SCU) là tổ chức tội phạm đóng đô ở Puglia -  khu vực phía nam Italy và hoạt động mạnh ở vùng Brindisi, Lecce và Taranto. SCU hình thành vào cuối thập niên 70 dưới bàn tay của Raffaele Cutolo, một "bố già" của băng đảng Camorra. Tuy nhiên, sau khi Cutolo bị hạ bệ, SCU hoạt động độc lập dưới sự chỉ huy của tên trùm Giuseppe Rogoli.

SCU là một băng đảng liên kết của 50 dòng tộc với khoảng 2.000 thành viên. Buôn lậu thuốc lá, ma túy, vũ khí và con người là những hoạt động chủ yếu của tổ chức tội phạm này. SCU thường thu chiến lợi phẩm từ các băng nhóm khác tại bờ biển phía đông nam của Italy, cửa ngõ cho hoạt động buôn lậu xuất sang các nước như cộng hòa Montenegro và Albania. 

Thành viên của SCU cũng tham gia vào hoạt động rửa tiền và tống tiền. Thậm chí, SCU còn móc nối với các tổ chức tội phạm quốc tế như mafia Nga, Albania, các băng nhóm buôn lậu ma túy ở Colombia, mafia Triads của Trung Quốc và Yakuza Nhật Bản để cùng đẩy mạnh hoạt động. 



******************

Khách Tây muốn mua dâm ở Sài Gòn phải làm gì?

SÀI GÒN (NV) - Ðể được mua dâm, khách nước ngoài phải nốc khoảng chục chai bia, hoặc mười ly rượu mạnh với giá “trên trời,” thì mới được các “má mì” cho “chân dài” đi khách sạn.
Tại cơ quan điều tra, các “má mì” khai nhận, từ hoạt động ăn uống, bán bia, rượu với giá cao để mồi chài khách Tây mua dâm với nữ tiếp viên.

Các cô gái “chân dài” bị bắt khi đang chờ “đi khách.” (Hình: Lao Ðộng)
Tờ Lao Ðộng đưa tin, ngày 26 tháng 10, cơ quan công an quận Phú Nhuận, Sài Gòn, cho biết đã tạm giữ hình sự Dương Phương Hiền, tức Tâm “đĩ” (43 tuổi) quản lý của nhà hàng Hoa Lan, phường 7, quận Phú Nhuận, để lập hồ sơ điều tra hành vi “Tổ chức bán dâm.”

Các nữ tiếp viên khai, mỗi lần khách tới phải ăn uống với giá cao và nếu có nhu cầu mua dâm, Hiền mới đồng ý cho khách và tiếp viên lên phòng để mua bán dâm ngay tại nhà hàng. Mỗi lần mua dâm với giá 700 ngàn đồng, khách còn phải mua bao cao su với giá 100 ngàn đồng/cái.

Còn các “má mì” cầm đầu đường dây mại dâm cao cấp trên “con đường bia bọt” hoạt động ngay trung tâm sầm uất của Sài Gòn là nhà hàng Nhịp Ðiệu, nhà hàng Hai Chị Em, quán ăn Sinobar, phường Bến Nghé, quận 1. Công an Sài Gòn triệt phá vào giữa tháng 10, 2014, đã thuật lại quy mô tổ chức hoạt động từ nhà hàng ăn uống đến đưa khách đi “mây mưa” bài bản, tinh vi và kín kẽ.

Theo đó ngoài khách Tây, các nữ tiếp viên chỉ được bán dâm cho khách là Việt kiều do người quen giới thiệu. Tại nhà hàng Nhịp Ðiệu, khách Tây muốn mua dâm phải uống hết 5 chai bia và nữ tiếp viên uống 10 chai với giá 70 ngàn đồng/chai, tổng cộng phải là 15 chai. Nếu khách và tiếp viên không uống đủ số lượng thì hóa đơn vẫn tính đủ tiền thì mới được đưa nữ tiếp viên đi khách sạn, với giá hàng trăm Mỹ kim trở lên mỗi lượt “mây mưa.”

Nhằm thu hút khách Tây và để tiếp viên luôn mới, “má mì” Nguyễn Thị Ngọc Loan thường xuyên trao đổi nữ tiếp viên qua lại với các nơi khác. Hôm nào nhà hàng này đón nhiều khách, thì nhà hàng kia điều động “đào” sang hỗ trợ.

Còn tại quán ăn Sinobar thì quyết không tiếp khách người Việt, kể cả Việt kiều cũng hạn chế. Tại đây, có khoảng 10 nữ tiếp viên thường trực trẻ đẹp phục vụ bia, rượu và chơi bida, biết tiếng Anh giao tiếp. Họ sẵn sàng “đi khách“với quy định: cứ khách Tây nào uống 7 ly rượu, với giá 70 ngàn đồng/ly, thì mới có thể dẫn nữ tiếp viên đi khách sạn với giá $100 trở lên/lượt và trả hoa hồng cho chủ nhà hàng từ 400-600 ngàn đồng/lượt.

Nhà hàng Hai Chị Em cũng hoạt động tương tự như trên, với quy định giá bán dâm là $100/lượt và thu tiền hoa hồng từ gái là 600 ngàn đồng/lượt. (Tr.N)

(Người Việt)


*******************

Đừng để “cậu nhỏ” to mà... yếu

Đừng để “cậu nhỏ” to mà... yếu

Các quý ông luôn quan tâm tới kích thước "cậu nhỏ" của mình. Không ít người mang tâm lý lo lắng, ám ảnh, thậm chí là stress khi cảm thấy dương vật của mình nhỏ hơn so với bạn bè hoặc chưa đạt tiêu chuẩn so với những nhân vật trong phim.

Thời gian gần đây các loại thuốc, thực phẩm chức năng hoặc một số loại máy tập được cho là có khả năng làm to dương vật được quảng cáo rầm rộ và nhiều quý ông cũng âm thầm đi mua về dùng với mong muốn tăng kích thước cho cậu nhỏ. Tuy nhiên, hãy cẩn thận.
Kích thước… châu Âu
Hiện nay, trên các diễn đàn, một số trang mạng không tiếc lời quảng cáo những hiệu thuốc với  tác dụng làm to dương vật cải thiện sinh lý nam, chống xuất tinh sớm, chống liệt dương, làm chậm quá trình mãn dục, giúp nam giới mạnh mẽ, dẻo dai, tăng cường ham muốn, tăng chất lượng tinh trùng, giúp tăng kích cỡ dương vật thông qua việc tăng lượng máu đến dương vật, cải thiện cả về chiều dài và chu vi.
Để tăng độ tin cậy, website còn cho biết đây là loại thuốc với công thức độc quyền được nghiên cứu và phát triển tại Mỹ. Tất cả đều được người bán cho rằng được sản xuất tại nước ngoài và được các cơ quan chức năng nước ngoài phê duyệt. 
kich thuoc cau nho hinh anh 2
  Kích thước cậu nhỏ luôn là vấn đề quan tâm của nhiều quý ông.

Họ còn đưa ra những con số khảo sát như “Đã được y tế kiểm nghiệm và chứng minh lâm sàng: 67% những người đàn ông thử dùng cho rằng cải thiện chức năng cương dương, 80% khách hàng hài lòng hơn trong khi quan hệ tình dục, 40% người duy trì quan hệ lâu hơn...”, “Nếu bạn muốn làm to kích cỡ dương vật, trải nghiệm khoái cảm tình dục nhiều hơn, tăng khả năng cương cứng... để có được một “cậu nhỏ” kích thước kiểu châu Âu”… Một số loại thực phẩm chức năng khác có nguồn gốc tại Việt Nam cũng lớn tiếng quảng cáo giúp “cậu nhỏ” lớn đến mức độ đàn ông khác phải ghen tị, làm cho phụ nữ có cái nhìn khác biệt về bạn…”. Tuy nhiên sau đó Cục Quản lý dược đã lên tiếng cho rằng những lời quảng cáo của loại thuốc này là không đúng với nội dung được cấp phép.

Ngoài các loại thuốc, thực phẩm chức năng thì một loạt máy tập làm tăng kích cỡ cậu nhỏ cũng được quảng cáo. Các loại máy này theo giới thiệu thì nó hoạt động như một loại máy bơm hút chân không (bóng bơm cao su, kéo tay hoặc có chế độ bơm hút tự động), mỗi sản phẩm đều kèm theo hướng dẫn sử dụng, thậm chí VCD hướng dẫn. Và cũng theo lời quảng cáo thì sau vài tuần đến vài tháng, bộ phận sinh dục của đàn ông sẽ dài được 3-8 cm, to ra 20-30% thể tích vốn có.

Thực chất theo tìm hiểu của phóng viên, hiện hầu hết những sản phẩm đang được quảng cáo là thuốc làm tăng kích thước dương vật đều là thực phẩm chức năng, một số ít đã được cấp phép lưu hành tại Việt Nam nhưng lại quảng cáo không đúng với nội dung được cấp phép.

Theo các chuyên gia y tế thì do tâm lý ngại ngùng và sốt ruột nên nhiều quý ông “lén lút” mua và sử dụng không theo chỉ định của các chuyên gia y tế, đa phần các loại thuốc lại quảng cáo thái quá khiến nhiều người “tưởng bở”. Trên thực tế, cơ chế để làm cho dương vật to ra dựa trên sự tác động tới cấu trúc của nó. Cơ quan này gồm 3 buồng, 2 buồng ở phía trên nằm cạnh nhau là mô để cương cứng (còn gọi là thể hang) và 1 buồng nhỏ phía dưới có niệu đạo để nước tiểu thải ra và để xuất tinh (thể xốp). Khi bị kích thích tình dục, não sẽ giải phóng ra một hormone làm cho máu đi tới dương vật và cương cứng hoàn toàn. Theo đó, một số loại thảo dược theo quảng cáo là có thể làm tăng giới hạn giãn nở của thể hang nên máu tới thể hang nhiều hơn, làm mức độ cương cứng tăng lên nhưng đến nay chưa có nghiên cứu bài bản nào của y văn thế giới đảm bảo độ tin cậy.
kich thuoc cau nho hinh anh 1
 Ảnh minh họa: Tăng kích cỡ "cậu nhỏ" tiềm ẩn nhiều nguy cơ
Đeo gông vào "của quý"
Riêng đối với loại máy tập làm tăng kích cỡ dương vật, mới đây một số nhà khoa học đã phát minh và đưa vào thử nghiệm máy kéo dài dương vật. Theo đó, người thí nghiệm sẽ phải “đeo gông” vào “của quý” mỗi ngày 6 tiếng, đều đặn trong vòng 120 ngày (4 tháng). Kết quả khá khả quan nhưng ít người trải qua được thí nghiệm này đến cùng. Lý do là máy đeo cồng kềnh, không thể giấu trong quần, gây bất tiện cho sinh hoạt.

Tuy nhiên hiện nay trên nhiều trang mạng thì rất nhiều loại máy được quảng cáo là nhỏ gọn, dễ dàng kéo dài dương vật từ 3-8cm, to ra từ 20-30% mà chỉ cần tập chừng 15 phút mỗi ngày, điều này theo các chuyên gia là vô lý và tiềm ẩn nhiều nguy cơ. Cách đây ít lâu, một bệnh nhân nam đã phải nhập viện do sử dụng máy làm tăng kích cỡ cậu nhỏ. Sau một hồi vòng vo, được các bác sĩ gặng hỏi, anh này mới cho biết mình sử dụng loại máy này và kết quả cậu nhỏ có to lên thật, nhưng là to vì… sưng, bầm tím. Các bác sĩ cho biết bộ phận sinh dục của thanh niên này bị lực lớn tác động khiến các dây chằng bị rách, gây tụ máu, chảy máu bên trong. Nếu vì xấu hổ, e ngại mà không nhập viện thì rất có thể dẫn đến hoại tử bộ phận sinh dục.

Theo bác sĩ Nguyễn Bá Hưng - Thành viên Hội Nam học Hoa Kỳ, Hội Y học tình dục Quốc tế và châu Á Thái Bình Dương hiện chưa có bằng chứng khoa học thuyết phục về việc ứng dụng các loại máy móc để kéo dài cái ấy cho những người tự ti về kích cỡ. Bác sĩ Hưng cảnh báo nếu tác động một lực quá lớn sẽ khiến “súng” bị thiếu máu cục bộ, gây loét chỗ tiếp xúc, tì đè. Đồng thời, các dây chằng, dây thần kinh, thể hang sẽ bị tổn thương, rạn nứt, để lại hậu quả lớn khiến “súng” có thể trở thành tàn phế.

Trâm Anh

******************

Nữ diễn viên Hong Kong nhảy lầu tự vẫn

23h tối ngày 24/10, Trần Khai Tâm được tìm thấy bất tỉnh dưới chân tòa chung cư Bảo Lâm.

Xe cứu thương đã được điều tới hiện trường nhưng cũng không thể cứu sống được nữ diễn viên 40 tuổi. Cảnh sát xác nhận người chết là Trần Khai Tâm - con gái nam diễn viên võ thuật nổi tiếng Trần Huân Kỳ và cũng là một diễn viên của làng điện ảnh Hong Kong.

Nhà chức trách cho biết, thời gian gần đây, Khai Tâm gặp nhiều vấn đề về tâm lý, trầm cảm. Đó được coi là nguyên nhân dẫn đến hành động nhảy lầu tự tử của nữ diễn viên này.

Nữ diễn viên Hong Kong nhảy lầu tự vẫn
Trần Khai Tâm

Trần Khai Tâm - hay còn được biết tới với cái tên là Trần Hạnh Nghiên/Trần Vũ - từng có thời gian đi du học ở Anh. Năm 1998, cô gia nhập làng giải trí dưới ảnh hưởng của cha. Bộ phim đầu tiên của Khai Tâm là Lạt tiêu giáo thất năm 1999 do chính cha cô làm đạo diễn. Tuy nhiên, sự nghiệp của cô không có được dấu ấn như người cha nổi tiếng.

Năm 2001, Khai Tâm "tấn công" thị trường đại lục và đổi tên từ Hạnh Nghiên sang Khai Tâm.

Bộ phim cuối cùng của Trần Khai Tâm là Duyên đến là trò đời, đóng chung với Mã Quốc Minh. Trong suốt thời gian quay phim, Khai Tâm bị đồn có tình cảm với bạn diễn, tuy nhiên, anh chàng điển trai Quốc Minh không hề mảy may xúc động hay có hành động đáp lại.

Nữ diễn viên Hong Kong nhảy lầu tự vẫn
Trần Khai Tâm chụp ảnh cùng cha và Thành Long. Tấm ảnh bên phải là Khai Tâm cùng bạn diễn Quốc Minh.


**********************

Những vụ chặt xác phi tang chấn động ở Sài Gòn

Trong một thời gian ngắn, ở thành phố lớn nhất nước liên tục diễn ra những vụ án giết người chặt xác thành nhiều khúc phi tang gây rúng động dư luận.

Giết người tình đồng tính vì bị ép "quan hệ"

Trần Nhật Duy (20 tuổi, quê Tiền Giang) và Vạn Anh Tuấn (30 tuổi, ở gần nhà) có quan hệ yêu đương đồng giới từ năm Duy còn học lớp 11. Khi Duy thi đậu vào trường đại học Hoa Sen (TP.HCM) và khăn gói lên quận Gò Vấp trọ học thì Tuấn cũng dọn lên ở cùng.

Duy khai nhận thời gian chung sống liên tục bị anh Tuấn ép quan hệ đồng tính. Không những thế người đàn ông 30 tuổi còn ngăn cấm Duy không được qua lại với người khác. Thế nhưng Duy vẫn quen bạn gái là Trần Nhật Linh (22 tuổi, ngụ thị xã Gò Công, Tiền Giang) đang theo học trường đại học kinh tế TP.HCM. Biết chuyện, anh Tuấn tìm mọi cách ngăn cản, thậm chí đe dọa sẽ công khai mối tình đồng tính cho Linh biết.

Duy và Linh tại cơ quan điều tra.
Duy và Linh tại cơ quan điều tra.

Bế tắc, Duy nghĩ ra cách giết bạn tình đồng giới để tự giải thoát cho bản thân. Nam sinh này lên mạng tìm mua thuốc độc rồi 2 lần bỏ vào mì tôm cho anh Tuấn ăn nhưng anh này thoát chết.

Tối 19/5, Duy tiếp tục bỏ thuốc độc vào nước cho Tuấn uống khiến nạn nhân tử vong. Sau khi gây án, hung thủ mang xe máy, điện thoại của người tình đồng giới đem bán được 8 triệu đồng.

Ngày hôm sau, Duy vẫn đi học bình thường, đồng thời tìm mua cưa máy, dao, kéo, băng keo, túi xách mang về phòng trọ. Tại đây, gã trai phân xác nạn nhân thành nhiều đoạn rồi bỏ vào túi đem vứt ở phà Mỹ Lợi (Tiền Giang) và ở 2 con đèo vắng thuộc TP.Bảo Lộc (Lâm Đồng) nhằm phi tang.

Biết được sự việc nhưng Linh không báo công an hay khuyên nhủ bạn trai đi đầu thú mà còn giúp hung thủ dùng bình xịt khử mùi hôi, xóa dấu vết trong phòng.

Đến 23/5, người dân sống gần khu nhà trọ ngửi thấy mùi hôi nồng nặc bốc ra từ phòng trọ của Duy và Tuấn. Do cửa phòng khóa trái nên người dân gọi điện cho công an phường đến kiểm tra và phát hiện trong nhà có 1 thi thể nam giới chỉ còn lại phần thân, không còn đầu và tay chân đang trong quá trình phân hủy. Đến ngày hôm sau, khi Duy và Linh về quê thì bị công an bắt giữ.

Sau đó, Duy bị công an TP.HCM khởi tố về hành vi Giết người, Cướp tàn sản và phải đối mặt với án tử hình. Còn Linh cũng bị khởi tố về hai tội Không tố giác tội phạm và Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Giết em dâu rồi chặt xác thành nhiều mảnh

Sáng sớm 1/10, người dân trong hẻm 592 đường Võ Văn Kiệt (phường Cầu Kho, quận 1) ngửi thấy mùi hôi thối khó chịu bốc ra từ 2 bao tải cột chặt. Nghĩ là xác động vật nên mọi người mang ra đường Võ Văn Kiệt chờ xe đổ rác đến đưa đi. Tuy nhiên, trong khi di chuyển người dân hốt hoảng khi phát hiện có một cánh tay người rơi ra từ 1 bao tải.

Vụ việc nhanh chóng được trình báo lên công an. Khi cơ quan chức năng đang khám nghiệm hiện trường thì  nhận được thông tin trong một con hẻm nhỏ thuộc đường Trần Đình Xu (phường Cầu Kho, quận 1) có một người đàn ông cắt tay tự tử.

Nhận định người này có liên quan đến vụ án nên công an đã tới phá cửa đưa Đặng Văn Tuấn (44 tuổi, làm nghề chạy xe ôm) đi cấp cứu. Sau đó, danh tính nạn nhân nữ bị chặt xác trong hai bao tải được xác định tên Hạnh (40 tuổi).

Những vụ chặt xác phi tang chấn động ở Sài Gòn
Hung thủ Đặng Văn Tuấn.

Sau khi được cấp cứu, Tuấn tỉnh lại và thừa nhận mình chính là hung thủ giết chị Hạnh. Anh ta khai từng phải đi tù về tội Mua bán trái phép chất ma túy, đến cuối năm 2013 thì ra tù và về sống với em ruột là Đặng Văn Thành tại căn nhà trong hẻm đường Trần Đình Xu.

Lúc này Thành đang chung sống với Hạnh như vợ chồng. Cả hai anh em Tuấn làm nghề chạy xe ôm còn Hạnh ở nhà cho vay nặng lãi. Mỗi khi Thành đi làm thì Tuấn cùng em dâu lại ở nhà dùng ma túy đá và “hú hí” với nhau. Sau đó, Tuấn và Hạnh còn đuổi Thành ra khỏi nhà để thoải mái quan hệ.


Nghi can Tuấn khai đã giết và chặt thi thể nạn nhân thành 3 khúc, sau đó mang phần đầu phi tang tại kênh Lò Gốm (quận 6), phần thân bỏ trên đường Võ Văn Kiệt.

Một thời gian sau, giữa Tuấn và Hạnh nảy sinh mâu thuẫn và cãi vã. Tuấn đã xin lỗi nhưng Hạnh không chấp nhận mà còn hăm dọa sẽ thuê giang hồ đến “xử”.

Ngày 28/9, Tuấn tiếp tục năn nỉ Hạnh bỏ qua mọi chuyện nhưng người này không đồng ý. Trong lúc tức giận Tuấn cầm khúc cây đập nhiều nhát vào đầu Hạnh khiến chị này bất tỉnh. Hung thủ bóp cổ nạn nhân cho chết hẳn.

Đến 30/9, hung thủ mua 2 bao tải về nhà rồi cưa xác nạn nhân thành 3 phần. Tay chân và cơ thể cho vào bao tải đem vứt vào con hẻm ngoài đường Võ Văn Kiệt. Còn phần đầu, người đàn ông này đem chôn ở gần cầu Lò Gốm (quận 6).

Xác người bị phân thành nhiều phần bên vệ đường

Trong lúc vụ án chặt xác em dâu đang gây hoang mang, bức xúc chưa lắng xuống thì sáng 5/10 tại Sài Gòn, người dân lại tiếp tục phát hiện ra một xác người bị phân thành nhiều mảnh vứt bên vệ đường.

Hiện trường nơi phát hiện thi thể bị chia làm nhiều mảnh sáng nay.
Hiện trường nơi phát hiện thi thể bị chia làm nhiều mảnh.

Theo đó, vào khoảng 2h45 ngày 5/10, một số người bán hàng rong trước cổng khu công nghiệp Pouyen (phường Tân Tạo, quận Bình Tân) hoảng hốt phát hiện thi thể một người chứa trong các túi nylon và giỏ nhựa bị vứt ven đường. Nhận được tin báo, cơ quan công an lập tức có mặt, phong tỏa hiện trường để điều tra.

Bước đầu công an ghi nhận, thi thể nói trên là một người đàn ông, khoảng 30 tuổi, chưa rõ lai lịch. Phần tứ chi và thân chứa trong 2 bao nylon, còn phần đầu bỏ trong 1 giỏ nhựa màu vàng.

Theo nhận định, có thể nạn nhân đã bị sát hại từ trước ở nơi khác rồi phân ra thành nhiều phần, sau đó kẻ gây án mang những đoạn thi thể đến địa điểm trên phi tang.

Hiện công an TP.HCM phối hợp với công an quận Bình Tân đang tiến hành điều tra làm rõ vụ án.


Vào sáng sớm, những người bán hàng rong hoảng hốt khi phát hiện bao nylon, giỏ nhựa chứa thi thể trước cổng chính khu công nghiệp Pouyen (quận Bình Tân, TP.HCM).

Đâm chết chủ nhà trọ vì đòi tiền tháng 

Cuối năm 2012, Tòa Phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM đã bác kháng cáo của 2 bị cáo, tuyên y án tử hình với Lê Hoàng Vũ (49 tuổi) về tội Giết người và Cướp tài sản. Cùng tội danh này, vợ của Vũ là Nguyễn Thị Thanh Bạch (47 tuổi, cùng quê TP.Cần Thơ) lãnh 20 năm tù.

Theo nội dung vụ án, vợ chồng Vũ lên TP.HCM làm ăn và thuê nhà trọ của anh Phan Văn Thành (38 tuổi) ở phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức.
Ngày 28/3/2011, anh Thành đến phòng trọ của vợ chồng Vũ lấy tiền nhà hàng tháng. Chưa có tiền trả nhưng Vũ không tìm cách nói khéo mà cự cãi khiến hai bên to tiếng với nhau. Tức giận, anh Thành đấm vào mặt Vũ, người đàn ông này liền vớ lấy cây gỗ đập vào đầu chủ nhà trọ.

Nạn nhân ôm đầu chạy vào phòng ngủ đồng thời truy hô cầu cứu. Vũ tiếp tục đuổi theo cầm cây gỗ đập nhiều nhát vào đầu khiến anh Thành chết tại chỗ.

Chứng kiến toàn bộ sự việc, Bạch không những không can ngăn chồng mà còn bật nhạc to át tiếng kêu cứu của nạn nhân để chồng thực hiện hành vi giết người. Gây án xong, Vũ - Bạch lột lấy tài sản của nạn nhân rồi phân thi thể thành nhiều mảnh đưa ra cầu Bình Triệu vứt xuống sông.



*******************

Thánh ngủ duyên dáng nhất quả đất

Nỗi buồn FA, đôi dép thử sức chịu đựng, hay chó cũng thi tập yoga...
8-5418-1414145150.jpg

Khi gái xinh ngủ.

1-9961-1414145150.jpg

Đôi dép thử thách sức chịu đựng.

2-4538-1414145150.jpg

Hình phạt mới cho nam giới.

3-5069-1414145150.jpg

Nỗi khổ FA.

4-2198-1414145151.jpg

Gì cũng chở được hết.

5-6283-1414145151.jpg

Thân hình gợi cảm chưa?

6-3813-1414145151.jpg

Khi giấc ngủ thăng hoa.

7-4069-1414145151.jpg

Zô ta, tập yoga nào.

9_1414144655.jpg

Các cô gái học đòi làm người lớn.

10_1414144655.jpg

Xe tự chế oách chưa?

11_1414144655.jpg

Đọ chân dài.

12_1414144655.jpg

Khi người dơi thất nghiệp.

13_1414144655.jpg

Ngựa em cũng có nhé.

14_1414144655.jpg

Củ lạc hình con vịt.

15_1414144655.jpg

Thánh bê đồ là đây.

Ốc Sên



*********************
Tại sao người Việt chỉ thích... to?
(PetroTimes) - Có một điều rất lạ là người Việt mình thì tầm thước nhỏ bé nhưng mà lại rất khoái những thứ to tát, hoành tráng vĩ đại, trong khi những cái bé nhỏ thiết thân với cuộc sống hàng ngày thì không mấy quan tâm.
Công nhân làm việc trong nhà máy sản xuất điện thoại di động 
Samsung Electronics Vietnam (SEV) Yên Phong, Bắc Ninh.
Vừa qua, tại buổi tiếp xúc với các doanh nghiệp Việt Nam do Tập đoàn Samsung tổ chức tại Hà Nội, nhiều doanh nghiệp thừa nhận chưa thể đáp ứng điều kiện để cung cấp linh kiện cho Samsung cho dù đó chỉ là con ốc vít.

Theo ông Nguyễn Mại, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp đầu tư nước ngoài thì trong 93 nhà cung cấp cho Samsung, Việt Nam chỉ có 7 doanh nghiệp, chủ yếu cung ứng được các sản phẩm bao bì, còn cái ốc hay con vít vẫn chưa làm được. Chỉ điều đó thôi đã nói lên trình độ công nghệ và vị trí của ngành công nghiệp phụ trợ của Việt Nam đứng ở đâu so với thế giới.

Chúng ta đều biết tại Việt Nam, Tập đoàn Samsung đã đưa vào sản xuất hai nhà máy thiết bị điện tử với quy mô tầm cỡ thế giới, một ở Bắc Ninh, một ở Thái Nguyên và tạo công ăn việc làm cho hàng chục ngàn lao động địa phương, với giá trị xuất khẩu hàng chục tỉ đô la mỗi năm và đóng góp cho ngân sách địa phương hàng trăm tỉ đồng.

Chỉ riêng trong năm 2013, Samsung Việt Nam đã phải bỏ ra tới 19,8 tỉ USD để mua các thiết bị linh kiện, nếu như các doanh nghiệp Việt Nam chỉ cần đáp ứng được khoảng 10% số đó thì đã là một con số không hề nhỏ mà mang lại công ăn việc làm cho hàng nghìn công nhân và lợi nhuận cho doanh nghiệp không phải là nhỏ.

Cũng theo Samsung Việt Nam thì chỉ riêng dây sạc pin cho điện thoại di động mỗi năm cần 400 triệu sản phẩm và mỗi sản phẩm trị giá 0,5 USD thì nếu doanh nghiệp Việt Nam cung ứng được thì mỗi năm cũng thu về 200 triệu USD, một con số không phải là nhỏ, nhưng họ vẫn phải nhập khẩu từ các doanh nghiệp nước ngoài vì các doanh nghiệp Việt Nam không đáp ứng được.

Nhìn sang lĩnh vực công nghiệp ô tô cũng vậy, mục tiêu nội địa hoá 40% coi như phá sản không thực hiện được vì các doanh nghiệp Việt Nam không đủ năng lực trình độ để cung cấp những phụ tùng thiết yếu, thậm chí cả những con ốc, cái vít, nhà sản xuất vẫn phải nhập khẩu từ Nhật Bản hoặc Thái Lan chứ trong nước cũng không làm nổi.

Nhưng khi nói về nguyên nhân thì có rất nhiều lý do để biện bạch, nào là cơ chế nào là vốn liếng, nào là không được đầu tư đúng mức v.v... và vô vàn lý do khác nhưng trái lại ở Việt Nam thì lại có rất nhiều kỷ lục được xác lập, chả cần thế giới công nhận mà cứ tự phong cho nhau để rồi tự sướng.

Cặp bánh chưng bánh dày kỷ lục.

Hẳn chúng ta chưa quên những Kỷ lục được Guiness Việt Nam công nhận như là bánh chưng, bánh dày to nhất thế giới, ly cà phê, bình rượu to nhất thế giới rồi thì tượng đồng, chuông đồng, tượng Phật to nhất, cao nhất, nặng nhất Đông Nam Á, ngôi chùa lớn nhất Đông Nam Á và rất nhiều Kỷ lục khác nữa khó mà thống kê xuể.

Tôi cứ nghĩ lẩn thẩn có một điều rất lạ là người Việt mình thì tầm thước nhỏ bé nhưng mà lại rất khoái những thứ to tát, hoành tráng vĩ đại, trong khi những cái bé nhỏ thiết thân với cuộc sống hàng ngày thì không mấy quan tâm. Phải chăng đó là căn bệnh “tự sướng”. Ừ thì ta không giỏi về cái này thì cũng phải cố tạo ra những cái gọi là kỷ lục để dọa thiên hạ chăng.

Bảo tượng Phật hoàng Trần Nhân Tông đạt Kỷ lục châu Á năm 2014.

Một bức tượng Phật bằng đồng nặng 180 tấn được “tự sướng” là lớn nhất Đông Nam Á, nếu không may có nước nào chơi xỏ, họ đúc một bức tượng nặng 180 tấn dư 1kg thôi thế là mình lại mất kỷ lục, không lẽ lại đi bức tượng khác để giành lại kỷ lục à? Cho nên đã là kỷ lục thì không những nó phải có tính độc đáo riêng có mà phải có hàm lượng chất xám, trí tuệ trong đó mới đáng quý chứ cứ lấy tiêu chí to, dài, nặng mà tự sướng thì cũng không khác gì AQ cả.

Đảng, Nhà nước ta luôn xác định rằng phấn đấu đến năm 2020 nước ta cơ bản trở thành một nước công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Mục tiêu ấy e rằng sẽ còn xa vời khi mà ngành công nghiệp phụ trợ của Việt Nam vẫn còn chưa làm nổi con ốc, cái vít hoặc cái dây sạc pin điện thoại di động và chúng ta cũng chỉ là những người làm thuê ngay trên đất nước mình mà thôi.

Xuân Tuyến
http://petrotimes.vn/news/vn/dam-luan-doi-thoai/tai-sao-nguoi-viet-chi-thich-to.html


*******************

Chi tiết về cung, điện trong Tử Cấm Thành
Cố Cung với các cung điện, lâu các nguy nga không đếm xuể, những dãy hành lang tưởng chừng không dứt. Vậy, rốt cục nơi này có bao nhiêu cung?
Nhắc đến Tử Cấm Thành (Cố Cung), Trung Quốc, mọi người sẽ nghĩ ngay đến những cung, điện, lâu các nguy nga lộng lẫy không đếm xuể, những đường hành lang dài đến bất tận.
Nhìn từ bố cục của kiến trúc Cố Cung có thể chia thành hai phần: Ngoại triều (tiền triều) và nội đình (hậu cung).

Tiền triều: Kiến trúc trung tâm của tiền triều gồm ba đại điện. Đầu tiên là điện Thái Hòa (trước gọi là Phụng Thiên). Đây là điện quan trọng nhất , diện tích xây dựng lớn nhất, đồng thời quy cách cũng cao nhất. Đây là nơi diễn ra các nghi lễ trang trọng.

Phía sau điện Thái Hòa là điện Trung Hòa (trước gọi là Hoa Cái) 
là nơi Hoàng đế chuẩn bị và nghỉ ngơi trong các buổi lễ.

Sau cùng là điện Bảo Hòa (trước gọi là điện Cẩn Thân) là nơi tập rượt chuẩn bị cho các nghi lễ, và cũng là nơi tổ chức vòng thi cuối cùng của kỳ thi khoa cử.

Ba đại điện nằm xuyên suốt trên một trục thẳng nam bắc, hai bên trái phải đều có điện Văn Hoa, Võ Anh đối xứng nghiêm ngặt. (Trong hình là điện Văn Hoa, Võ Anh đối xứng hai bên đại điện).

Nội đình (hậu cung): Hậu cung gồm cung Càn Thanh, điện Giao Thái, cung Khôn Ninh. Cung Càn Thanh là chính điện của hậu cung, là nơi xử lý chính vụ và tẩm cung của hoàng đế triều Minh. Theo " Kinh dịch" thì chữ " Càn nghĩa là Trời". Cung Càn Thanh sau khi được xây xong vào năm thứ 18 Minh Vĩnh Lạc, tức năm 1420 đã nhiều lần bị thiêu rụi. Cung hiện nay được xây lại vào thời Gia Khánh, triều Thanh.

Cung Khôn Ninh, theo "Chu dịch" chữ "khôn" nghĩa là đất. Sau khi được xây dựng vào năm thứ 18 Vĩnh Lạc triều Minh (tức năm 1420) hai lần bị hỏa hoạn vào năm thứ 9 Chính Đức (tức năm 1514) và năm thứ 24 Vạn Lịch (tức năm 1596). Đến năm thứ 2 Thuận Trị ( tức năm 1645) tiến hành trùng tân. Đến năm thứ 12 Thuận Trị (tức năm 1655) mô phỏng theo cung Thanh Ninh ở Thịnh Kinh (nay là Thẩm Dương) trùng tân lại lần nữa. Đến đời Gia Khánh khi cung Càn Thanh bị cháy, cung Khôn Ninh cũng bị cháy rụi và sau này được trùng tu lại.

Điện Giao Thái nằm giữa cung Càn Thanh và cung Khôn Ninh. Nếu cung Càn Thanh thuộc dương thì cung Khôn Ninh đại diện cho âm. Điện Giao Thái ở giữa ý muốn thể hiện sự kết hợp hài hòa giữa âm dương, thiên địa hợp bích. Điện được xây dựng vào đời Gia Tĩnh nhà Minh và được trùng tu hai lần vào năm thứ 12 Thuận Trị tức năm 1655, năm thứ 8 Khang Hi tức năm 1669. Vào thời Gia Khánh nhà Thanh, điện Giao Thái cũng bị thiêu rụi và sau được xây lại. Đây là nơi cất giữ 25 bảo tỉ của triều Thanh, sau đời Càn Long thì điện này không được dùng nữa.

Hai bên trục chính theo chiều dọc bình hành là 6 cung gọi chung là Đông, Tây lục cung (tổng cộng 12 cung). Đây là nơi các hậu phi của hoàng đế sinh sống. Khi mới xây dựng được gọi là cung TrườngThọ, cung Trường Ninh, cung Vĩnh An, cung Vĩnh Ninh, cung Trường Dương và cung Hàm Dương. Năm thứ 14 Gia Tĩnh đổi thành cung Diên Kì, cung Cảnh Nhân, cung Vĩnh Hòa, cung Thừa Càn, cung Cảnh Dương và cung Trung Túy. Đông, Tây lục cung chiếm hơn 30 nghìn m2. Phân bố ngay ngắn và chặt chẽ, giữa khu của các cung hai hướng nam bắc đều có hai đường phố dài, tục xưng là Nhất Thành nhai và Nhị Thành nhai.

Các đường đi, các dãy hành lang chằng chịt ngang dọc nối liền với nhau ở hai hướng đông tây. Ngõ thì có cửa ngõ, phố có cửa phố, ngay ngắn rõ ràng tạo thành 12 khoảng sân độc lập.
Nếu lấy cung Càn Thanh và Khôn Ninh làm trung tâm làm hướng ngang để xếp, Đông, Tây lục cung sẽ đảm bảo được sự đối xứng về hướng dọc, vô cùng ăn ý. Sự phối hợp giữa tiền điện và hậu tẩm ở mỗi cung tạo thành thế đối xứng nghiêm ngặt, số gian, số mái ở 12 cung đều đồng nhất.

Diện tích một cung rộng khoảng 2.500m2, vuông vắn, xung quanh đều có tường cao. Bố trí theo kiến trúc tam hợp viện nhị cấp, trước là điện, sau là hậu tẩm, đông tây tương xứng, tường cao sân sâu, canh chừng cẩn mật. Ảnh: Trong hình là khoảng sân giữa tiền điện và hậu tẩm.

Trước hậu tẩm của các cung đều có giếng nước. Ở 6 cung phía tây nằm bên trái, 6 cung phía đông đều bên phải. Sự đối xứng nghiêm ngặt trong tổng thể kiến trúc tạo ra sự ngay ngắn, quy phạm, uy nghiêm và hoành tráng cho Đông, Tây lục cung. Ảnh: Trong hình là khu giếng trong sân trước hậu tẩm.


Về nghệ thuật tạo hình cũng vô cùng đặc sắc, sử dụng hình thức truyền thống mái cong đấu củng. Mái được trang trí bằng ngói lưu li màu vàng, nguy nga lộng lẫy.

Dưới mái hiên và song cửa sổ được điểm tranh 
kim thái, vẽ long vẽ phượng, sống động như thật.

Cửa trước của các cung đều xây một bức tường lưu li, vừa tạo sự kín đáo cho nội cung, vừa tạo cảm giác thâm nghiêm huyền bí. Tiếc là thời Gia Khánh nhà Thanh, Tây lục cung đã bị chỉnh sửa lại quy mô nên đã phá hỏng mất sự đối xứng chặt chẽ vốn có.

Ngoài ra ở hậu cung còn có Càn Đông, Tây ngũ sở, đây là nơi ở của các hoàng tử. Ảnh: Trong hình là một góc Đông ngũ sở.

Hoàng thái hậu sống trong cung Từ Ninh, cung Thọ Khang, cung Thọ An. Hoàng Thái Thượng sống ở cung Ninh Thọ. Ảnh: Trong hình là cung Từ Ninh hiện nay.

Ngoài cung, điện ra còn có khu Tây Uyển Hoàng Gia hiện nay là Nam Hải và Bắc Hải. Ở đây gồm ngự hoa viên, vườn thú, sân khấu kịch, khu tàng thư, khu vui chơi giải trí văn hóa, nơi diễn ra các hoạt động tôn giáo… Ảnh: Trong hình là một góc Ngự Hoa viên ngày nay.

http://kienthuc.net.vn/di-san/chi-tiet-thu-vi-ve-cung-dien-trong-tu-cam-thanh-404226.html

*********************

Mafia Mexico: Những kẻ khát máu nhất hành tinh

Không chỉ nổi danh bởi các hoạt động buôn bán ma túy xuyên quốc gia, mafia Mexico còn gieo rắc nỗi kinh hoàng bởi những vụ giết người hàng loạt, xảy ra gần như mỗi ngày.

Mafia Mexico: Những kẻ khát máu nhất hành tinh
Những thi thể bị sát hại trong tình trạng tay, chân bị trói về phía sau. Phần lớn các nạn nhân bị bắn vào đầu hoặc bị giết bằng dao. Ảnh: AP

Dù phạm vi hoạt động chỉ nằm trong một quốc gia nhưng mafia Mexico nguy hiểm hơn bất kể tổ chức tội phạm nào trên thế giới. Lợi nhuận khổng lồ từ các hoạt động buôn bán ma túy khiến những băng đảng ở Mexico luôn sẵn sàng thanh trừng lẫn nhau hay sát hại cả cảnh sát để công việc làm ăn không bị đe dọa.

Mafia Mexico bắt đầu nổi danh khi Tổng thống Felipe Calderon phát động cuộc chiến chống ma túy quy mô toàn quốc. Sau khi nhậm chức cuối năm 2006, ông Calderon yêu cầu cảnh sát và quân đội đẩy mạnh các hoạt động vũ trang nhằm truy quét các băng đảng ma túy đang hoành hành ở quốc gia Trung Mỹ này. Nó gây ra một cuộc chiến thực sự trên đất Mexico giữa các băng đảng tội phạm với cảnh sát, tội phạm với tội phạm và cảnh sát chống lại cảnh sát biến chất.

Song song với các hoạt động truy quét, chính quyền Mexico đẩy mạnh việc thanh lọc bộ máy thông qua việc cách chức và xử lý hàng nghìn quan chức bảo kê cho các hoạt động buôn bán ma túy. Trong khi đó, việc những kẻ cầm đầu các băng đảng ma túy bị bắt thổi bùng cuộc đua quyền lực và địa bàn trong các tổ chức tội phạm khét tiếng. Đây là nguyên nhân của những cuộc thanh trừng đẫm máu khắp đất nước.

Phần lớn lợi nhuận của mafia Mexico được thu về từ việc kinh doanh ma túy. Nó tỷ lệ thuận với địa bàn mà một băng đảng kiểm soát. Các băng đảng thường không thể đàm phán để phân chia địa bàn nên chúng buộc phải giải quyết tranh chấp bằng vũ lực. Sự phổ biến của các loại súng ở Mexico khiến các cuộc đối đầu trở nên tàn bạo và đẫm máu hơn rất nhiều.

Những vụ bắn giết xảy ra thường xuyên tới mức người dân Mexico đã trở nên hờ hững với chúng. Họ nhìn thấy người chết gần như hàng ngày. Thậm chí, giới chức Mexico còn liên tục phát hiện những hố chôn tập thể, nơi chứa thi thể của hàng chục người bị bắn chết. Rất nhiều thi thể được tìm thấy trong tình trạng không còn nguyên vẹn như mất đầu hoặc cụt chân, tay.

Những ngày đầu tháng 10, giới chức Mexico đã ra lệnh bắt Jose Luis Abarca, thị trưởng thành phố Iguala cùng vợ và trợ lý vì cáo buộc tổ chức vụ tấn công chiếc xe buýt chở sinh viên, khiến 6 người thiệt mạng và 43 người mất tích cuối tháng 9/2014. Giới chức Mexico còn ra lệnh bắt ít nhất 36 cảnh sát và Sidronio Casarrubias, thủ lĩnh cấp cao của nhóm tội phạm ma túy "Guerreros Unidos”, vì liên quan tới vụ việc.

Mafia Mexico: Những kẻ khát máu nhất hành tinh
Số lượng lớn vũ khí mà cảnh sát Mexico thu giữ trong các chiến dịch truy quét tội phạm ma túy quy mô toàn quốc. Ảnh: Getty

Trong quá trình tìm kiếm các sinh viên mất tích, người ta liên tục tìm thấy những mồ chôn tập thể ở khu vực ngoại ô thành phố Iguala. Tuy nhiên, kết quả giám định pháp y và kiểm tra ADN thi thể các nạn nhân cháy đen trong một ngôi mộ tập thể cho thấy họ không phải là những sinh viên mất tích. Nó tiếp tục làm dấy lên câu hỏi về số phận những sinh viên gặp nạn cũng như nhân thân những xác chết mà giới chức Mexico tìm thấy.

Trước đó, người ta liên tiếp phát hiện những thi thể không còn nguyên vẹn trong các hố chôn tập thể hay bị bỏ mặc trong nhà kho hoặc những chiếc xe tải đỗ ven đường. Nạn nhân không chỉ là những kẻ buôn bán ma túy mà không ít trong số đó là nhân viên an ninh Mexico, những người được đưa vào nằm vùng trong các băng đảng ma túy khét tiếng. Nếu bị phát hiện, họ sẽ phải chịu cái chết đau đớn và đáng sợ nhất mà những kẻ buôn ma túy có thể nghĩ ra, nhằm mục đích gieo rắc nỗi kinh hoàng cho giới chức Mexico.

Hôm 15/10/2014, hãng tin CNN dẫn báo cáo mới nhất của Tổ chức Theo dõi Nhân quyền Liên Hợp Quốc, cho biết, hơn 60.000 đã chết trong cuộc chiến chống ma túy ở Mexico từ năm 2006 tới năm 2012. Dù cuộc chiến này đẩy nhiều trùm mafia vào tù nhưng nó dường như không đủ sức để ngăn các tổ chức mafia lộng hành. Vị trí cầm đầu bị bỏ trống làm dấy lên các cuộc tranh giành quyền lực sống còn giữa các băng đảng hay chính trong nội tại một băng đảng, làm gia tăng số người bị sát hại.




*************************************
Hình heo sex Anjelica 1

Hình heo sex Anjelica 2

Hình heo sex Anjelica 3

Hình heo sex Anjelica 4

Hình heo sex Anjelica 5

Hình heo sex Anjelica 6

Hình heo sex Anjelica 7

Hình heo sex Anjelica 8



****************************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải Thứ Ba Ngày 28- 10 -2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Không chỉ nổi danh bởi các hoạt động buôn bán ma túy xuyên quốc gia, mafia Mexico còn gieo rắc nỗi kinh hoàng bởi những vụ giết người hàng loạt, xảy ra gần như mỗi ngày.
*******************************

Một phụ nữ bị heo rừng cắn nát chân tay, tử vong

Đang cắt cỏ, chị Hạnh bất ngờ bị con heo rừng to lớn lao đến cắn nát 2 chân và 2 tay. Dù được người dân đến ứng cứu nhưng nạn nhân đã tử vong.

Chiều 28/10, thông tin từ UBND huyện Đức Phổ (tỉnh Quảng Ngãi) cho biết sáng cùng ngày một phụ nữ bị heo rừng tấn công khi đang cắt cỏ cho bò tại cánh đồng Soi Ngòi (thôn Hiển Văn, xã Phổ Hòa, huyện Đức Phổ).

Nạn nhân là chị Phạm Thị Hồng Hạnh (39 tuổi, trú thôn Hiển Văn, xã Phổ Hòa). Mặc dù mọi người phát hiện kịp thời, đưa đến bệnh viện cấp cứu, nhưng nạn nhân đã tử vong trước đó.

Là người chứng kiến vụ việc, chị Nguyễn Thị Hương (ngụ địa phương) kể sáng cùng ngày, 2 người rủ nhau ra đồng cắt cỏ. Đến khoảng 9h, bất ngờ xuất hiện một con heo rừng to lớn lao đến cắn liên tiếp vào người chị Hạnh. 

Tuy được mọi người đến ứng cứu, nhưng nạn nhân bị heo rừng cắn nát 2 chân và 2 tay, gây thương tích nặng ở vùng lưng.

Ngay sau đó, chị Hạnh được chuyển đi cấp cứu tại bệnh viện Đặng ThùyTrâm gần đó, nhưng không kịp. 

Theo người dân địa phương, trước đó có nhóm người dẫn chó đi săn tại khu vực núi Gạc Bà Còi, cạnh khu vực chị Hạnh đang cắt cỏ. Có thể do bị xua đuổi nên heo rừng xông đến cắn người.


Chân trái của một bé gái 13 tuổi đã bị hoại tử, biến dạng kinh hoàng như một gốc cây khô sau khi bị rắn cắn và được dân làng điều trị bằng những phương thuốc lạ.



*******************

4 băng đảng mafia cộm cán nhất thế giới ngầm Italy

Nổi lên từ các vụ giết chóc tàn bạo và bắt cóc đòi tiền vào những năm 80, ‛Ndrangheta hiện là tổ chức tội phạm hùng mạnh nhất thế giới và nằm trong số 4 băng nhóm khét tiếng Italy.

Cosa Nostra
a
Cosa Nostra từng giữ ngôi vị số một trong giới "hắc đạo" Italy. Ảnh minh họa.

Cosa Nostra là tổ chức tội phạm bí mật của người Sicily. Nó hình thành vào giữa thế kỷ 19 ở đảo Sicillia, miền nam Italy. Tuy nhiên, hậu duệ của tổ chức này năng nổ tìm kiếm vùng đất mới để "lập nghiệp" và làm cho danh tiếng cũng như sức ảnh hưởng của nó nhanh chóng lan rộng khắp đất nước và ra toàn thế giới. Cosa Nostra từng giữ ngôi vị số một trong giới "hắc đạo" Italy.

Cosa Nostra là một liên minh lỏng lẻo giữa các nhóm tội phạm có chung một cấu trúc và quy tắc ứng xử. Mỗi nhóm của tổ chức này được biết đến như một "gia đình", "gia tộc" hoặc "cosca". Chúng tuyên bố chủ quyền trên một vùng lãnh thổ, thường là một thị trấn hay khu phố của một thành phố lớn. Các thành viên của tổ chức xã hội đen kiểm soát Sicillia bằng "pizzo". Đây là một loại "thuế" mà giới kinh doanh phải đóng để được yên thân. Ngoài thu thuế bảo kê, Cosa Nostra làm giàu nhờ buôn bán vũ khí, ma túy và vươn vòi bạch tuộc vào thị trường bất động sản...

Sau khi chế độ độc tài Mussolini sụp đổ, Mỹ và quân đồng minh chiếm đóng Italy. Quân đội Mỹ sử dụng Cosa Nostra để liên lạc trong giai đoạn nội chiến Italy (1943-1945). Thậm chí, đám ô hợp xã hội đen còn được Mỹ giao vũ khí kèm theo trọng trách bảo vệ các bến cảng và cơ sở của Mỹ khỏi bị quân phát xít phá hoại. Đây là bước ngoặt lớn đối với tương lai của tổ chức xã hội đen Cosa Nostra trên đất Italy. 

Khi "đủ lông đủ cánh", Cosa Nostra thoát khỏi sự kìm kẹp của Mỹ và lao vào các hoạt động tội phạm. Từ việc thu tiền bảo kê, buôn bán hàng cấm, kinh doanh mại dâm, buôn ma túy tới kinh doanh ô tô, bất động sản… đều được các tổ chức Cosa Nostra thực hiện nhằm thu lợi nhuận. Thậm chí, những tổ chức mafia Italy còn ấp ủ giấc mộng buôn bán ma túy trên phạm vi toàn cầu bởi những khoản lợi nhuận khổng lồ mà nó mang lại. 

Khi lớn mạnh tới mức cực thịnh, các tổ chức mafia Italy còn thâu tóm cả chính trị, mua chuộc quan chức để thỏa sức lộng hành trên khắp lãnh thổ Italy. Tuy nhiên, chính việc "coi trời bằng vung", sẵn sàng hạ sát những người chống đối, bao gồm cả cảnh sát và thẩm phán chính là nguyên nhân khiến Cosa Nostra bị lên án, tẩy chay và mất dần vị thế tổ chức khét tiếng nhất trong thế giới ngầm.

‛Ndrangheta

Cảnh sát Italy bắt tên đầu sỏ của băng đảng Ndrangheta tại khu vực Calabria, miền nam Italy trong một cuộc trấn áp hồi năm 2010. Ảnh: Elmago95
Cảnh sát Italy bắt tên đầu sỏ của băng đảng Ndrangheta tại khu vực Calabria, miền nam Italy trong một cuộc trấn áp hồi năm 2010. Ảnh: Elmago95

‛Ndrangheta là một băng nhóm xã hội đen tập trung ở vùng Calabria. Theo tiếng Hy Lạp, 'Ndrangheta có nghĩa là "quả cảm" hay "lòng trung thành". Theo The Voice of Russia, mặc dù không nổi tiếng bằng Cosa Nostra của vùng Sicilia và "dân dã" hơn so với các băng đảng Camorra (vùng Neapoli) và Sacra Corona Unita (vùng Apulia), 'Ndrangheta vẫn là tổ chức tội phạm hùng mạnh nhất Italy vào cuối những năm 1990 và đầu những năm 2000. 

‘Ndrangheta bắt đầu nổi danh từ những năm 1980 bởi những vụ giết chóc tàn bạo và bắt cóc đòi tiền chuộc. 'Ndrangheta đặt ra quy tắc "vàng" hay còn gọi "omerta", nghĩa là các thành viên của băng nhóm tuyệt đối không hợp tác với chính quyền. Đây được coi là "bộ quy tắc danh dự" cho những kẻ gia nhập hàng ngũ của 'Ndrangheta. Nếu tên nào vi phạm, lập tức sẽ bị xử tử.

Từ những năm 1950, ‛Ndrangheta đã phát triển thành băng nhóm buôn bán ma túy ma mãnh hàng đầu châu Âu và bành trướng sang Bắc Mỹ, Nam Mỹ và Australia. Thậm chí các thành viên của chúng còn tham gia vào các tập đoàn tội phạm kinh doanh như buôn bán vũ khí, chôn lấp hóa chất độc hại, rửa tiền và mua các hợp đồng xây dựng công trình công cộng. 

'Ndrangheta là băng nhóm "độc quyền" về buôn bán ma túy ở châu Âu. Các quan chức Italy ước tính 80% ma túy tại châu lục này bắt nguồn từ Calabria. ‘Ndrangheta hiện là tổ chức tội phạm hùng mạnh nhất thế giới với doanh thu ở mức khoảng 72 tỷ USD mỗi năm.

Trong những năm gần đây, cảnh sát Italy đã phối hợp cùng cơ quan an ninh của các nước khác thực hiện nhiều chiến dịch bố ráp 'Ndrangheta ở Calabria, Milan hay ngoài biên giới Italy như Bỉ, Pháp, Serbia, Montenegro và Tây Ban Nha. Tuy nhiên, thâm nhập và phá vỡ băng đảng này là điều không dễ bởi các thành viên của chúng ràng buộc với nhau bằng mối quan hệ gia đình và luôn trung thành với nguyên tắc "omerta". Cảnh sát khó có thể khai thác thông tin về 'Ndrangheta cho dù bắt giữ được thành viên của nhóm.

.

Camorra

Ảnh: Francesco Cito
Cảnh sát thẩm tra một thành viên của băng đảng Camorra năm 1983. Ảnh: Francesco Cito

Mafia Camorra hình thành từ thế kỷ 18 ở thủ phủ Napoli của vùng Campania. Nó là một trong số các tổ chức tội phạm lâu đời và lớn nhất ở đất nước hình chiếc ủng. Tên gọi Camorra là từ kết hợp giữa từ "capo" (ông chủ) và "morra" (một trò chơi cờ bạc tại Napoli).

Không giống cấu trúc quyền lực theo hình kim tự tháp như băng đảng Sicilia, Camorra được tổ chức theo chiều ngang, với sự nắm quyền của các dòng tộc. Phe cánh của nhóm hoạt động độc lập. Do Camorra không có "bố già" nắm quyền kiểm soát, các cuộc ẩu đả đẩm máu giữa các dòng tộc thường xuyên xảy ra. Tuy nhiên, điều này lại khiến Camorra trụ vững khi những tên trùm hàng đầu bị bắt hoặc giết. Hoạt động của Camorra khá rộng, từ buôn bán vũ khí, ma túy, tống tiền, cho vay nặng lãi hay cá cược. 

Năm 1983, cơ quan luật pháp Italy ước tính Camorra chỉ có khoảng 10 dòng tộc. Tuy nhiên, năm 1987, con số này đã tăng lên 26 và một năm sau là 32. Hiện nay, tổ chức Camorra có khoảng 111 dòng tộc và hơn 6.700 thành viên ở Napoli và các vùng lân cận. Nhà báo điều tra Roberto Saviano cho rằng, mạng lưới Camorra hiện nay lớn mạnh hơn cả 3 băng đảng khét tiếng khác của Italy về số lượng, sức mạnh kinh tế và mức độ tàn bạo. 

Một cuộc "thanh trừng đẫm máu" với hơn 100 vụ bắn giết trên phố, giữa hai dòng tộc của Camorra là Di Lauro và Scissionisti đã diễn ra vào năm 2004 và 2005.  Cuối tháng 10/2006, một loạt vụ sát hại diễn ra ở Napoli suốt 10 ngày giữa 20 dòng tộc tranh chấp. Bộ trưởng Nội vụ Ý Giuliano Amato phải quyết định huy động hơn 1.000 cảnh sát và quân cảnh tới Napoli để chống lại tội ác và bảo vệ du khách. Tuy nhiên, lực lượng này không đủ sức ổn định trật tự. Chỉ một năm sau đó, 120 vụ giết người xảy ra tại Napoli. 

Sacra Corona Unita

Cảnh sát thu giữ súng, tiền, ma túy sau một vụ trấn áp
Cảnh sát thu giữ súng, tiền, ma túy sau một vụ trấn áp hoạt động của Sacra Corona Unita năm 2011. Ảnh: TMnews

Sacra Corona Unita (SCU) là tổ chức tội phạm đóng đô ở Puglia -  khu vực phía nam Italy và hoạt động mạnh ở vùng Brindisi, Lecce và Taranto. SCU hình thành vào cuối thập niên 70 dưới bàn tay của Raffaele Cutolo, một "bố già" của băng đảng Camorra. Tuy nhiên, sau khi Cutolo bị hạ bệ, SCU hoạt động độc lập dưới sự chỉ huy của tên trùm Giuseppe Rogoli.

SCU là một băng đảng liên kết của 50 dòng tộc với khoảng 2.000 thành viên. Buôn lậu thuốc lá, ma túy, vũ khí và con người là những hoạt động chủ yếu của tổ chức tội phạm này. SCU thường thu chiến lợi phẩm từ các băng nhóm khác tại bờ biển phía đông nam của Italy, cửa ngõ cho hoạt động buôn lậu xuất sang các nước như cộng hòa Montenegro và Albania. 

Thành viên của SCU cũng tham gia vào hoạt động rửa tiền và tống tiền. Thậm chí, SCU còn móc nối với các tổ chức tội phạm quốc tế như mafia Nga, Albania, các băng nhóm buôn lậu ma túy ở Colombia, mafia Triads của Trung Quốc và Yakuza Nhật Bản để cùng đẩy mạnh hoạt động. 



******************

Khách Tây muốn mua dâm ở Sài Gòn phải làm gì?

SÀI GÒN (NV) - Ðể được mua dâm, khách nước ngoài phải nốc khoảng chục chai bia, hoặc mười ly rượu mạnh với giá “trên trời,” thì mới được các “má mì” cho “chân dài” đi khách sạn.
Tại cơ quan điều tra, các “má mì” khai nhận, từ hoạt động ăn uống, bán bia, rượu với giá cao để mồi chài khách Tây mua dâm với nữ tiếp viên.

Các cô gái “chân dài” bị bắt khi đang chờ “đi khách.” (Hình: Lao Ðộng)
Tờ Lao Ðộng đưa tin, ngày 26 tháng 10, cơ quan công an quận Phú Nhuận, Sài Gòn, cho biết đã tạm giữ hình sự Dương Phương Hiền, tức Tâm “đĩ” (43 tuổi) quản lý của nhà hàng Hoa Lan, phường 7, quận Phú Nhuận, để lập hồ sơ điều tra hành vi “Tổ chức bán dâm.”

Các nữ tiếp viên khai, mỗi lần khách tới phải ăn uống với giá cao và nếu có nhu cầu mua dâm, Hiền mới đồng ý cho khách và tiếp viên lên phòng để mua bán dâm ngay tại nhà hàng. Mỗi lần mua dâm với giá 700 ngàn đồng, khách còn phải mua bao cao su với giá 100 ngàn đồng/cái.

Còn các “má mì” cầm đầu đường dây mại dâm cao cấp trên “con đường bia bọt” hoạt động ngay trung tâm sầm uất của Sài Gòn là nhà hàng Nhịp Ðiệu, nhà hàng Hai Chị Em, quán ăn Sinobar, phường Bến Nghé, quận 1. Công an Sài Gòn triệt phá vào giữa tháng 10, 2014, đã thuật lại quy mô tổ chức hoạt động từ nhà hàng ăn uống đến đưa khách đi “mây mưa” bài bản, tinh vi và kín kẽ.

Theo đó ngoài khách Tây, các nữ tiếp viên chỉ được bán dâm cho khách là Việt kiều do người quen giới thiệu. Tại nhà hàng Nhịp Ðiệu, khách Tây muốn mua dâm phải uống hết 5 chai bia và nữ tiếp viên uống 10 chai với giá 70 ngàn đồng/chai, tổng cộng phải là 15 chai. Nếu khách và tiếp viên không uống đủ số lượng thì hóa đơn vẫn tính đủ tiền thì mới được đưa nữ tiếp viên đi khách sạn, với giá hàng trăm Mỹ kim trở lên mỗi lượt “mây mưa.”

Nhằm thu hút khách Tây và để tiếp viên luôn mới, “má mì” Nguyễn Thị Ngọc Loan thường xuyên trao đổi nữ tiếp viên qua lại với các nơi khác. Hôm nào nhà hàng này đón nhiều khách, thì nhà hàng kia điều động “đào” sang hỗ trợ.

Còn tại quán ăn Sinobar thì quyết không tiếp khách người Việt, kể cả Việt kiều cũng hạn chế. Tại đây, có khoảng 10 nữ tiếp viên thường trực trẻ đẹp phục vụ bia, rượu và chơi bida, biết tiếng Anh giao tiếp. Họ sẵn sàng “đi khách“với quy định: cứ khách Tây nào uống 7 ly rượu, với giá 70 ngàn đồng/ly, thì mới có thể dẫn nữ tiếp viên đi khách sạn với giá $100 trở lên/lượt và trả hoa hồng cho chủ nhà hàng từ 400-600 ngàn đồng/lượt.

Nhà hàng Hai Chị Em cũng hoạt động tương tự như trên, với quy định giá bán dâm là $100/lượt và thu tiền hoa hồng từ gái là 600 ngàn đồng/lượt. (Tr.N)

(Người Việt)


*******************

Đừng để “cậu nhỏ” to mà... yếu

Đừng để “cậu nhỏ” to mà... yếu

Các quý ông luôn quan tâm tới kích thước "cậu nhỏ" của mình. Không ít người mang tâm lý lo lắng, ám ảnh, thậm chí là stress khi cảm thấy dương vật của mình nhỏ hơn so với bạn bè hoặc chưa đạt tiêu chuẩn so với những nhân vật trong phim.

Thời gian gần đây các loại thuốc, thực phẩm chức năng hoặc một số loại máy tập được cho là có khả năng làm to dương vật được quảng cáo rầm rộ và nhiều quý ông cũng âm thầm đi mua về dùng với mong muốn tăng kích thước cho cậu nhỏ. Tuy nhiên, hãy cẩn thận.
Kích thước… châu Âu
Hiện nay, trên các diễn đàn, một số trang mạng không tiếc lời quảng cáo những hiệu thuốc với  tác dụng làm to dương vật cải thiện sinh lý nam, chống xuất tinh sớm, chống liệt dương, làm chậm quá trình mãn dục, giúp nam giới mạnh mẽ, dẻo dai, tăng cường ham muốn, tăng chất lượng tinh trùng, giúp tăng kích cỡ dương vật thông qua việc tăng lượng máu đến dương vật, cải thiện cả về chiều dài và chu vi.
Để tăng độ tin cậy, website còn cho biết đây là loại thuốc với công thức độc quyền được nghiên cứu và phát triển tại Mỹ. Tất cả đều được người bán cho rằng được sản xuất tại nước ngoài và được các cơ quan chức năng nước ngoài phê duyệt. 
kich thuoc cau nho hinh anh 2
  Kích thước cậu nhỏ luôn là vấn đề quan tâm của nhiều quý ông.

Họ còn đưa ra những con số khảo sát như “Đã được y tế kiểm nghiệm và chứng minh lâm sàng: 67% những người đàn ông thử dùng cho rằng cải thiện chức năng cương dương, 80% khách hàng hài lòng hơn trong khi quan hệ tình dục, 40% người duy trì quan hệ lâu hơn...”, “Nếu bạn muốn làm to kích cỡ dương vật, trải nghiệm khoái cảm tình dục nhiều hơn, tăng khả năng cương cứng... để có được một “cậu nhỏ” kích thước kiểu châu Âu”… Một số loại thực phẩm chức năng khác có nguồn gốc tại Việt Nam cũng lớn tiếng quảng cáo giúp “cậu nhỏ” lớn đến mức độ đàn ông khác phải ghen tị, làm cho phụ nữ có cái nhìn khác biệt về bạn…”. Tuy nhiên sau đó Cục Quản lý dược đã lên tiếng cho rằng những lời quảng cáo của loại thuốc này là không đúng với nội dung được cấp phép.

Ngoài các loại thuốc, thực phẩm chức năng thì một loạt máy tập làm tăng kích cỡ cậu nhỏ cũng được quảng cáo. Các loại máy này theo giới thiệu thì nó hoạt động như một loại máy bơm hút chân không (bóng bơm cao su, kéo tay hoặc có chế độ bơm hút tự động), mỗi sản phẩm đều kèm theo hướng dẫn sử dụng, thậm chí VCD hướng dẫn. Và cũng theo lời quảng cáo thì sau vài tuần đến vài tháng, bộ phận sinh dục của đàn ông sẽ dài được 3-8 cm, to ra 20-30% thể tích vốn có.

Thực chất theo tìm hiểu của phóng viên, hiện hầu hết những sản phẩm đang được quảng cáo là thuốc làm tăng kích thước dương vật đều là thực phẩm chức năng, một số ít đã được cấp phép lưu hành tại Việt Nam nhưng lại quảng cáo không đúng với nội dung được cấp phép.

Theo các chuyên gia y tế thì do tâm lý ngại ngùng và sốt ruột nên nhiều quý ông “lén lút” mua và sử dụng không theo chỉ định của các chuyên gia y tế, đa phần các loại thuốc lại quảng cáo thái quá khiến nhiều người “tưởng bở”. Trên thực tế, cơ chế để làm cho dương vật to ra dựa trên sự tác động tới cấu trúc của nó. Cơ quan này gồm 3 buồng, 2 buồng ở phía trên nằm cạnh nhau là mô để cương cứng (còn gọi là thể hang) và 1 buồng nhỏ phía dưới có niệu đạo để nước tiểu thải ra và để xuất tinh (thể xốp). Khi bị kích thích tình dục, não sẽ giải phóng ra một hormone làm cho máu đi tới dương vật và cương cứng hoàn toàn. Theo đó, một số loại thảo dược theo quảng cáo là có thể làm tăng giới hạn giãn nở của thể hang nên máu tới thể hang nhiều hơn, làm mức độ cương cứng tăng lên nhưng đến nay chưa có nghiên cứu bài bản nào của y văn thế giới đảm bảo độ tin cậy.
kich thuoc cau nho hinh anh 1
 Ảnh minh họa: Tăng kích cỡ "cậu nhỏ" tiềm ẩn nhiều nguy cơ
Đeo gông vào "của quý"
Riêng đối với loại máy tập làm tăng kích cỡ dương vật, mới đây một số nhà khoa học đã phát minh và đưa vào thử nghiệm máy kéo dài dương vật. Theo đó, người thí nghiệm sẽ phải “đeo gông” vào “của quý” mỗi ngày 6 tiếng, đều đặn trong vòng 120 ngày (4 tháng). Kết quả khá khả quan nhưng ít người trải qua được thí nghiệm này đến cùng. Lý do là máy đeo cồng kềnh, không thể giấu trong quần, gây bất tiện cho sinh hoạt.

Tuy nhiên hiện nay trên nhiều trang mạng thì rất nhiều loại máy được quảng cáo là nhỏ gọn, dễ dàng kéo dài dương vật từ 3-8cm, to ra từ 20-30% mà chỉ cần tập chừng 15 phút mỗi ngày, điều này theo các chuyên gia là vô lý và tiềm ẩn nhiều nguy cơ. Cách đây ít lâu, một bệnh nhân nam đã phải nhập viện do sử dụng máy làm tăng kích cỡ cậu nhỏ. Sau một hồi vòng vo, được các bác sĩ gặng hỏi, anh này mới cho biết mình sử dụng loại máy này và kết quả cậu nhỏ có to lên thật, nhưng là to vì… sưng, bầm tím. Các bác sĩ cho biết bộ phận sinh dục của thanh niên này bị lực lớn tác động khiến các dây chằng bị rách, gây tụ máu, chảy máu bên trong. Nếu vì xấu hổ, e ngại mà không nhập viện thì rất có thể dẫn đến hoại tử bộ phận sinh dục.

Theo bác sĩ Nguyễn Bá Hưng - Thành viên Hội Nam học Hoa Kỳ, Hội Y học tình dục Quốc tế và châu Á Thái Bình Dương hiện chưa có bằng chứng khoa học thuyết phục về việc ứng dụng các loại máy móc để kéo dài cái ấy cho những người tự ti về kích cỡ. Bác sĩ Hưng cảnh báo nếu tác động một lực quá lớn sẽ khiến “súng” bị thiếu máu cục bộ, gây loét chỗ tiếp xúc, tì đè. Đồng thời, các dây chằng, dây thần kinh, thể hang sẽ bị tổn thương, rạn nứt, để lại hậu quả lớn khiến “súng” có thể trở thành tàn phế.

Trâm Anh

******************

Nữ diễn viên Hong Kong nhảy lầu tự vẫn

23h tối ngày 24/10, Trần Khai Tâm được tìm thấy bất tỉnh dưới chân tòa chung cư Bảo Lâm.

Xe cứu thương đã được điều tới hiện trường nhưng cũng không thể cứu sống được nữ diễn viên 40 tuổi. Cảnh sát xác nhận người chết là Trần Khai Tâm - con gái nam diễn viên võ thuật nổi tiếng Trần Huân Kỳ và cũng là một diễn viên của làng điện ảnh Hong Kong.

Nhà chức trách cho biết, thời gian gần đây, Khai Tâm gặp nhiều vấn đề về tâm lý, trầm cảm. Đó được coi là nguyên nhân dẫn đến hành động nhảy lầu tự tử của nữ diễn viên này.

Nữ diễn viên Hong Kong nhảy lầu tự vẫn
Trần Khai Tâm

Trần Khai Tâm - hay còn được biết tới với cái tên là Trần Hạnh Nghiên/Trần Vũ - từng có thời gian đi du học ở Anh. Năm 1998, cô gia nhập làng giải trí dưới ảnh hưởng của cha. Bộ phim đầu tiên của Khai Tâm là Lạt tiêu giáo thất năm 1999 do chính cha cô làm đạo diễn. Tuy nhiên, sự nghiệp của cô không có được dấu ấn như người cha nổi tiếng.

Năm 2001, Khai Tâm "tấn công" thị trường đại lục và đổi tên từ Hạnh Nghiên sang Khai Tâm.

Bộ phim cuối cùng của Trần Khai Tâm là Duyên đến là trò đời, đóng chung với Mã Quốc Minh. Trong suốt thời gian quay phim, Khai Tâm bị đồn có tình cảm với bạn diễn, tuy nhiên, anh chàng điển trai Quốc Minh không hề mảy may xúc động hay có hành động đáp lại.

Nữ diễn viên Hong Kong nhảy lầu tự vẫn
Trần Khai Tâm chụp ảnh cùng cha và Thành Long. Tấm ảnh bên phải là Khai Tâm cùng bạn diễn Quốc Minh.


**********************

Những vụ chặt xác phi tang chấn động ở Sài Gòn

Trong một thời gian ngắn, ở thành phố lớn nhất nước liên tục diễn ra những vụ án giết người chặt xác thành nhiều khúc phi tang gây rúng động dư luận.

Giết người tình đồng tính vì bị ép "quan hệ"

Trần Nhật Duy (20 tuổi, quê Tiền Giang) và Vạn Anh Tuấn (30 tuổi, ở gần nhà) có quan hệ yêu đương đồng giới từ năm Duy còn học lớp 11. Khi Duy thi đậu vào trường đại học Hoa Sen (TP.HCM) và khăn gói lên quận Gò Vấp trọ học thì Tuấn cũng dọn lên ở cùng.

Duy khai nhận thời gian chung sống liên tục bị anh Tuấn ép quan hệ đồng tính. Không những thế người đàn ông 30 tuổi còn ngăn cấm Duy không được qua lại với người khác. Thế nhưng Duy vẫn quen bạn gái là Trần Nhật Linh (22 tuổi, ngụ thị xã Gò Công, Tiền Giang) đang theo học trường đại học kinh tế TP.HCM. Biết chuyện, anh Tuấn tìm mọi cách ngăn cản, thậm chí đe dọa sẽ công khai mối tình đồng tính cho Linh biết.

Duy và Linh tại cơ quan điều tra.
Duy và Linh tại cơ quan điều tra.

Bế tắc, Duy nghĩ ra cách giết bạn tình đồng giới để tự giải thoát cho bản thân. Nam sinh này lên mạng tìm mua thuốc độc rồi 2 lần bỏ vào mì tôm cho anh Tuấn ăn nhưng anh này thoát chết.

Tối 19/5, Duy tiếp tục bỏ thuốc độc vào nước cho Tuấn uống khiến nạn nhân tử vong. Sau khi gây án, hung thủ mang xe máy, điện thoại của người tình đồng giới đem bán được 8 triệu đồng.

Ngày hôm sau, Duy vẫn đi học bình thường, đồng thời tìm mua cưa máy, dao, kéo, băng keo, túi xách mang về phòng trọ. Tại đây, gã trai phân xác nạn nhân thành nhiều đoạn rồi bỏ vào túi đem vứt ở phà Mỹ Lợi (Tiền Giang) và ở 2 con đèo vắng thuộc TP.Bảo Lộc (Lâm Đồng) nhằm phi tang.

Biết được sự việc nhưng Linh không báo công an hay khuyên nhủ bạn trai đi đầu thú mà còn giúp hung thủ dùng bình xịt khử mùi hôi, xóa dấu vết trong phòng.

Đến 23/5, người dân sống gần khu nhà trọ ngửi thấy mùi hôi nồng nặc bốc ra từ phòng trọ của Duy và Tuấn. Do cửa phòng khóa trái nên người dân gọi điện cho công an phường đến kiểm tra và phát hiện trong nhà có 1 thi thể nam giới chỉ còn lại phần thân, không còn đầu và tay chân đang trong quá trình phân hủy. Đến ngày hôm sau, khi Duy và Linh về quê thì bị công an bắt giữ.

Sau đó, Duy bị công an TP.HCM khởi tố về hành vi Giết người, Cướp tàn sản và phải đối mặt với án tử hình. Còn Linh cũng bị khởi tố về hai tội Không tố giác tội phạm và Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Giết em dâu rồi chặt xác thành nhiều mảnh

Sáng sớm 1/10, người dân trong hẻm 592 đường Võ Văn Kiệt (phường Cầu Kho, quận 1) ngửi thấy mùi hôi thối khó chịu bốc ra từ 2 bao tải cột chặt. Nghĩ là xác động vật nên mọi người mang ra đường Võ Văn Kiệt chờ xe đổ rác đến đưa đi. Tuy nhiên, trong khi di chuyển người dân hốt hoảng khi phát hiện có một cánh tay người rơi ra từ 1 bao tải.

Vụ việc nhanh chóng được trình báo lên công an. Khi cơ quan chức năng đang khám nghiệm hiện trường thì  nhận được thông tin trong một con hẻm nhỏ thuộc đường Trần Đình Xu (phường Cầu Kho, quận 1) có một người đàn ông cắt tay tự tử.

Nhận định người này có liên quan đến vụ án nên công an đã tới phá cửa đưa Đặng Văn Tuấn (44 tuổi, làm nghề chạy xe ôm) đi cấp cứu. Sau đó, danh tính nạn nhân nữ bị chặt xác trong hai bao tải được xác định tên Hạnh (40 tuổi).

Những vụ chặt xác phi tang chấn động ở Sài Gòn
Hung thủ Đặng Văn Tuấn.

Sau khi được cấp cứu, Tuấn tỉnh lại và thừa nhận mình chính là hung thủ giết chị Hạnh. Anh ta khai từng phải đi tù về tội Mua bán trái phép chất ma túy, đến cuối năm 2013 thì ra tù và về sống với em ruột là Đặng Văn Thành tại căn nhà trong hẻm đường Trần Đình Xu.

Lúc này Thành đang chung sống với Hạnh như vợ chồng. Cả hai anh em Tuấn làm nghề chạy xe ôm còn Hạnh ở nhà cho vay nặng lãi. Mỗi khi Thành đi làm thì Tuấn cùng em dâu lại ở nhà dùng ma túy đá và “hú hí” với nhau. Sau đó, Tuấn và Hạnh còn đuổi Thành ra khỏi nhà để thoải mái quan hệ.


Nghi can Tuấn khai đã giết và chặt thi thể nạn nhân thành 3 khúc, sau đó mang phần đầu phi tang tại kênh Lò Gốm (quận 6), phần thân bỏ trên đường Võ Văn Kiệt.

Một thời gian sau, giữa Tuấn và Hạnh nảy sinh mâu thuẫn và cãi vã. Tuấn đã xin lỗi nhưng Hạnh không chấp nhận mà còn hăm dọa sẽ thuê giang hồ đến “xử”.

Ngày 28/9, Tuấn tiếp tục năn nỉ Hạnh bỏ qua mọi chuyện nhưng người này không đồng ý. Trong lúc tức giận Tuấn cầm khúc cây đập nhiều nhát vào đầu Hạnh khiến chị này bất tỉnh. Hung thủ bóp cổ nạn nhân cho chết hẳn.

Đến 30/9, hung thủ mua 2 bao tải về nhà rồi cưa xác nạn nhân thành 3 phần. Tay chân và cơ thể cho vào bao tải đem vứt vào con hẻm ngoài đường Võ Văn Kiệt. Còn phần đầu, người đàn ông này đem chôn ở gần cầu Lò Gốm (quận 6).

Xác người bị phân thành nhiều phần bên vệ đường

Trong lúc vụ án chặt xác em dâu đang gây hoang mang, bức xúc chưa lắng xuống thì sáng 5/10 tại Sài Gòn, người dân lại tiếp tục phát hiện ra một xác người bị phân thành nhiều mảnh vứt bên vệ đường.

Hiện trường nơi phát hiện thi thể bị chia làm nhiều mảnh sáng nay.
Hiện trường nơi phát hiện thi thể bị chia làm nhiều mảnh.

Theo đó, vào khoảng 2h45 ngày 5/10, một số người bán hàng rong trước cổng khu công nghiệp Pouyen (phường Tân Tạo, quận Bình Tân) hoảng hốt phát hiện thi thể một người chứa trong các túi nylon và giỏ nhựa bị vứt ven đường. Nhận được tin báo, cơ quan công an lập tức có mặt, phong tỏa hiện trường để điều tra.

Bước đầu công an ghi nhận, thi thể nói trên là một người đàn ông, khoảng 30 tuổi, chưa rõ lai lịch. Phần tứ chi và thân chứa trong 2 bao nylon, còn phần đầu bỏ trong 1 giỏ nhựa màu vàng.

Theo nhận định, có thể nạn nhân đã bị sát hại từ trước ở nơi khác rồi phân ra thành nhiều phần, sau đó kẻ gây án mang những đoạn thi thể đến địa điểm trên phi tang.

Hiện công an TP.HCM phối hợp với công an quận Bình Tân đang tiến hành điều tra làm rõ vụ án.


Vào sáng sớm, những người bán hàng rong hoảng hốt khi phát hiện bao nylon, giỏ nhựa chứa thi thể trước cổng chính khu công nghiệp Pouyen (quận Bình Tân, TP.HCM).

Đâm chết chủ nhà trọ vì đòi tiền tháng 

Cuối năm 2012, Tòa Phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM đã bác kháng cáo của 2 bị cáo, tuyên y án tử hình với Lê Hoàng Vũ (49 tuổi) về tội Giết người và Cướp tài sản. Cùng tội danh này, vợ của Vũ là Nguyễn Thị Thanh Bạch (47 tuổi, cùng quê TP.Cần Thơ) lãnh 20 năm tù.

Theo nội dung vụ án, vợ chồng Vũ lên TP.HCM làm ăn và thuê nhà trọ của anh Phan Văn Thành (38 tuổi) ở phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức.
Ngày 28/3/2011, anh Thành đến phòng trọ của vợ chồng Vũ lấy tiền nhà hàng tháng. Chưa có tiền trả nhưng Vũ không tìm cách nói khéo mà cự cãi khiến hai bên to tiếng với nhau. Tức giận, anh Thành đấm vào mặt Vũ, người đàn ông này liền vớ lấy cây gỗ đập vào đầu chủ nhà trọ.

Nạn nhân ôm đầu chạy vào phòng ngủ đồng thời truy hô cầu cứu. Vũ tiếp tục đuổi theo cầm cây gỗ đập nhiều nhát vào đầu khiến anh Thành chết tại chỗ.

Chứng kiến toàn bộ sự việc, Bạch không những không can ngăn chồng mà còn bật nhạc to át tiếng kêu cứu của nạn nhân để chồng thực hiện hành vi giết người. Gây án xong, Vũ - Bạch lột lấy tài sản của nạn nhân rồi phân thi thể thành nhiều mảnh đưa ra cầu Bình Triệu vứt xuống sông.



*******************

Thánh ngủ duyên dáng nhất quả đất

Nỗi buồn FA, đôi dép thử sức chịu đựng, hay chó cũng thi tập yoga...
8-5418-1414145150.jpg

Khi gái xinh ngủ.

1-9961-1414145150.jpg

Đôi dép thử thách sức chịu đựng.

2-4538-1414145150.jpg

Hình phạt mới cho nam giới.

3-5069-1414145150.jpg

Nỗi khổ FA.

4-2198-1414145151.jpg

Gì cũng chở được hết.

5-6283-1414145151.jpg

Thân hình gợi cảm chưa?

6-3813-1414145151.jpg

Khi giấc ngủ thăng hoa.

7-4069-1414145151.jpg

Zô ta, tập yoga nào.

9_1414144655.jpg

Các cô gái học đòi làm người lớn.

10_1414144655.jpg

Xe tự chế oách chưa?

11_1414144655.jpg

Đọ chân dài.

12_1414144655.jpg

Khi người dơi thất nghiệp.

13_1414144655.jpg

Ngựa em cũng có nhé.

14_1414144655.jpg

Củ lạc hình con vịt.

15_1414144655.jpg

Thánh bê đồ là đây.

Ốc Sên



*********************
Tại sao người Việt chỉ thích... to?
(PetroTimes) - Có một điều rất lạ là người Việt mình thì tầm thước nhỏ bé nhưng mà lại rất khoái những thứ to tát, hoành tráng vĩ đại, trong khi những cái bé nhỏ thiết thân với cuộc sống hàng ngày thì không mấy quan tâm.
Công nhân làm việc trong nhà máy sản xuất điện thoại di động 
Samsung Electronics Vietnam (SEV) Yên Phong, Bắc Ninh.
Vừa qua, tại buổi tiếp xúc với các doanh nghiệp Việt Nam do Tập đoàn Samsung tổ chức tại Hà Nội, nhiều doanh nghiệp thừa nhận chưa thể đáp ứng điều kiện để cung cấp linh kiện cho Samsung cho dù đó chỉ là con ốc vít.

Theo ông Nguyễn Mại, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp đầu tư nước ngoài thì trong 93 nhà cung cấp cho Samsung, Việt Nam chỉ có 7 doanh nghiệp, chủ yếu cung ứng được các sản phẩm bao bì, còn cái ốc hay con vít vẫn chưa làm được. Chỉ điều đó thôi đã nói lên trình độ công nghệ và vị trí của ngành công nghiệp phụ trợ của Việt Nam đứng ở đâu so với thế giới.

Chúng ta đều biết tại Việt Nam, Tập đoàn Samsung đã đưa vào sản xuất hai nhà máy thiết bị điện tử với quy mô tầm cỡ thế giới, một ở Bắc Ninh, một ở Thái Nguyên và tạo công ăn việc làm cho hàng chục ngàn lao động địa phương, với giá trị xuất khẩu hàng chục tỉ đô la mỗi năm và đóng góp cho ngân sách địa phương hàng trăm tỉ đồng.

Chỉ riêng trong năm 2013, Samsung Việt Nam đã phải bỏ ra tới 19,8 tỉ USD để mua các thiết bị linh kiện, nếu như các doanh nghiệp Việt Nam chỉ cần đáp ứng được khoảng 10% số đó thì đã là một con số không hề nhỏ mà mang lại công ăn việc làm cho hàng nghìn công nhân và lợi nhuận cho doanh nghiệp không phải là nhỏ.

Cũng theo Samsung Việt Nam thì chỉ riêng dây sạc pin cho điện thoại di động mỗi năm cần 400 triệu sản phẩm và mỗi sản phẩm trị giá 0,5 USD thì nếu doanh nghiệp Việt Nam cung ứng được thì mỗi năm cũng thu về 200 triệu USD, một con số không phải là nhỏ, nhưng họ vẫn phải nhập khẩu từ các doanh nghiệp nước ngoài vì các doanh nghiệp Việt Nam không đáp ứng được.

Nhìn sang lĩnh vực công nghiệp ô tô cũng vậy, mục tiêu nội địa hoá 40% coi như phá sản không thực hiện được vì các doanh nghiệp Việt Nam không đủ năng lực trình độ để cung cấp những phụ tùng thiết yếu, thậm chí cả những con ốc, cái vít, nhà sản xuất vẫn phải nhập khẩu từ Nhật Bản hoặc Thái Lan chứ trong nước cũng không làm nổi.

Nhưng khi nói về nguyên nhân thì có rất nhiều lý do để biện bạch, nào là cơ chế nào là vốn liếng, nào là không được đầu tư đúng mức v.v... và vô vàn lý do khác nhưng trái lại ở Việt Nam thì lại có rất nhiều kỷ lục được xác lập, chả cần thế giới công nhận mà cứ tự phong cho nhau để rồi tự sướng.

Cặp bánh chưng bánh dày kỷ lục.

Hẳn chúng ta chưa quên những Kỷ lục được Guiness Việt Nam công nhận như là bánh chưng, bánh dày to nhất thế giới, ly cà phê, bình rượu to nhất thế giới rồi thì tượng đồng, chuông đồng, tượng Phật to nhất, cao nhất, nặng nhất Đông Nam Á, ngôi chùa lớn nhất Đông Nam Á và rất nhiều Kỷ lục khác nữa khó mà thống kê xuể.

Tôi cứ nghĩ lẩn thẩn có một điều rất lạ là người Việt mình thì tầm thước nhỏ bé nhưng mà lại rất khoái những thứ to tát, hoành tráng vĩ đại, trong khi những cái bé nhỏ thiết thân với cuộc sống hàng ngày thì không mấy quan tâm. Phải chăng đó là căn bệnh “tự sướng”. Ừ thì ta không giỏi về cái này thì cũng phải cố tạo ra những cái gọi là kỷ lục để dọa thiên hạ chăng.

Bảo tượng Phật hoàng Trần Nhân Tông đạt Kỷ lục châu Á năm 2014.

Một bức tượng Phật bằng đồng nặng 180 tấn được “tự sướng” là lớn nhất Đông Nam Á, nếu không may có nước nào chơi xỏ, họ đúc một bức tượng nặng 180 tấn dư 1kg thôi thế là mình lại mất kỷ lục, không lẽ lại đi bức tượng khác để giành lại kỷ lục à? Cho nên đã là kỷ lục thì không những nó phải có tính độc đáo riêng có mà phải có hàm lượng chất xám, trí tuệ trong đó mới đáng quý chứ cứ lấy tiêu chí to, dài, nặng mà tự sướng thì cũng không khác gì AQ cả.

Đảng, Nhà nước ta luôn xác định rằng phấn đấu đến năm 2020 nước ta cơ bản trở thành một nước công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Mục tiêu ấy e rằng sẽ còn xa vời khi mà ngành công nghiệp phụ trợ của Việt Nam vẫn còn chưa làm nổi con ốc, cái vít hoặc cái dây sạc pin điện thoại di động và chúng ta cũng chỉ là những người làm thuê ngay trên đất nước mình mà thôi.

Xuân Tuyến
http://petrotimes.vn/news/vn/dam-luan-doi-thoai/tai-sao-nguoi-viet-chi-thich-to.html


*******************

Chi tiết về cung, điện trong Tử Cấm Thành
Cố Cung với các cung điện, lâu các nguy nga không đếm xuể, những dãy hành lang tưởng chừng không dứt. Vậy, rốt cục nơi này có bao nhiêu cung?
Nhắc đến Tử Cấm Thành (Cố Cung), Trung Quốc, mọi người sẽ nghĩ ngay đến những cung, điện, lâu các nguy nga lộng lẫy không đếm xuể, những đường hành lang dài đến bất tận.
Nhìn từ bố cục của kiến trúc Cố Cung có thể chia thành hai phần: Ngoại triều (tiền triều) và nội đình (hậu cung).

Tiền triều: Kiến trúc trung tâm của tiền triều gồm ba đại điện. Đầu tiên là điện Thái Hòa (trước gọi là Phụng Thiên). Đây là điện quan trọng nhất , diện tích xây dựng lớn nhất, đồng thời quy cách cũng cao nhất. Đây là nơi diễn ra các nghi lễ trang trọng.

Phía sau điện Thái Hòa là điện Trung Hòa (trước gọi là Hoa Cái) 
là nơi Hoàng đế chuẩn bị và nghỉ ngơi trong các buổi lễ.

Sau cùng là điện Bảo Hòa (trước gọi là điện Cẩn Thân) là nơi tập rượt chuẩn bị cho các nghi lễ, và cũng là nơi tổ chức vòng thi cuối cùng của kỳ thi khoa cử.

Ba đại điện nằm xuyên suốt trên một trục thẳng nam bắc, hai bên trái phải đều có điện Văn Hoa, Võ Anh đối xứng nghiêm ngặt. (Trong hình là điện Văn Hoa, Võ Anh đối xứng hai bên đại điện).

Nội đình (hậu cung): Hậu cung gồm cung Càn Thanh, điện Giao Thái, cung Khôn Ninh. Cung Càn Thanh là chính điện của hậu cung, là nơi xử lý chính vụ và tẩm cung của hoàng đế triều Minh. Theo " Kinh dịch" thì chữ " Càn nghĩa là Trời". Cung Càn Thanh sau khi được xây xong vào năm thứ 18 Minh Vĩnh Lạc, tức năm 1420 đã nhiều lần bị thiêu rụi. Cung hiện nay được xây lại vào thời Gia Khánh, triều Thanh.

Cung Khôn Ninh, theo "Chu dịch" chữ "khôn" nghĩa là đất. Sau khi được xây dựng vào năm thứ 18 Vĩnh Lạc triều Minh (tức năm 1420) hai lần bị hỏa hoạn vào năm thứ 9 Chính Đức (tức năm 1514) và năm thứ 24 Vạn Lịch (tức năm 1596). Đến năm thứ 2 Thuận Trị ( tức năm 1645) tiến hành trùng tân. Đến năm thứ 12 Thuận Trị (tức năm 1655) mô phỏng theo cung Thanh Ninh ở Thịnh Kinh (nay là Thẩm Dương) trùng tân lại lần nữa. Đến đời Gia Khánh khi cung Càn Thanh bị cháy, cung Khôn Ninh cũng bị cháy rụi và sau này được trùng tu lại.

Điện Giao Thái nằm giữa cung Càn Thanh và cung Khôn Ninh. Nếu cung Càn Thanh thuộc dương thì cung Khôn Ninh đại diện cho âm. Điện Giao Thái ở giữa ý muốn thể hiện sự kết hợp hài hòa giữa âm dương, thiên địa hợp bích. Điện được xây dựng vào đời Gia Tĩnh nhà Minh và được trùng tu hai lần vào năm thứ 12 Thuận Trị tức năm 1655, năm thứ 8 Khang Hi tức năm 1669. Vào thời Gia Khánh nhà Thanh, điện Giao Thái cũng bị thiêu rụi và sau được xây lại. Đây là nơi cất giữ 25 bảo tỉ của triều Thanh, sau đời Càn Long thì điện này không được dùng nữa.

Hai bên trục chính theo chiều dọc bình hành là 6 cung gọi chung là Đông, Tây lục cung (tổng cộng 12 cung). Đây là nơi các hậu phi của hoàng đế sinh sống. Khi mới xây dựng được gọi là cung TrườngThọ, cung Trường Ninh, cung Vĩnh An, cung Vĩnh Ninh, cung Trường Dương và cung Hàm Dương. Năm thứ 14 Gia Tĩnh đổi thành cung Diên Kì, cung Cảnh Nhân, cung Vĩnh Hòa, cung Thừa Càn, cung Cảnh Dương và cung Trung Túy. Đông, Tây lục cung chiếm hơn 30 nghìn m2. Phân bố ngay ngắn và chặt chẽ, giữa khu của các cung hai hướng nam bắc đều có hai đường phố dài, tục xưng là Nhất Thành nhai và Nhị Thành nhai.

Các đường đi, các dãy hành lang chằng chịt ngang dọc nối liền với nhau ở hai hướng đông tây. Ngõ thì có cửa ngõ, phố có cửa phố, ngay ngắn rõ ràng tạo thành 12 khoảng sân độc lập.
Nếu lấy cung Càn Thanh và Khôn Ninh làm trung tâm làm hướng ngang để xếp, Đông, Tây lục cung sẽ đảm bảo được sự đối xứng về hướng dọc, vô cùng ăn ý. Sự phối hợp giữa tiền điện và hậu tẩm ở mỗi cung tạo thành thế đối xứng nghiêm ngặt, số gian, số mái ở 12 cung đều đồng nhất.

Diện tích một cung rộng khoảng 2.500m2, vuông vắn, xung quanh đều có tường cao. Bố trí theo kiến trúc tam hợp viện nhị cấp, trước là điện, sau là hậu tẩm, đông tây tương xứng, tường cao sân sâu, canh chừng cẩn mật. Ảnh: Trong hình là khoảng sân giữa tiền điện và hậu tẩm.

Trước hậu tẩm của các cung đều có giếng nước. Ở 6 cung phía tây nằm bên trái, 6 cung phía đông đều bên phải. Sự đối xứng nghiêm ngặt trong tổng thể kiến trúc tạo ra sự ngay ngắn, quy phạm, uy nghiêm và hoành tráng cho Đông, Tây lục cung. Ảnh: Trong hình là khu giếng trong sân trước hậu tẩm.


Về nghệ thuật tạo hình cũng vô cùng đặc sắc, sử dụng hình thức truyền thống mái cong đấu củng. Mái được trang trí bằng ngói lưu li màu vàng, nguy nga lộng lẫy.

Dưới mái hiên và song cửa sổ được điểm tranh 
kim thái, vẽ long vẽ phượng, sống động như thật.

Cửa trước của các cung đều xây một bức tường lưu li, vừa tạo sự kín đáo cho nội cung, vừa tạo cảm giác thâm nghiêm huyền bí. Tiếc là thời Gia Khánh nhà Thanh, Tây lục cung đã bị chỉnh sửa lại quy mô nên đã phá hỏng mất sự đối xứng chặt chẽ vốn có.

Ngoài ra ở hậu cung còn có Càn Đông, Tây ngũ sở, đây là nơi ở của các hoàng tử. Ảnh: Trong hình là một góc Đông ngũ sở.

Hoàng thái hậu sống trong cung Từ Ninh, cung Thọ Khang, cung Thọ An. Hoàng Thái Thượng sống ở cung Ninh Thọ. Ảnh: Trong hình là cung Từ Ninh hiện nay.

Ngoài cung, điện ra còn có khu Tây Uyển Hoàng Gia hiện nay là Nam Hải và Bắc Hải. Ở đây gồm ngự hoa viên, vườn thú, sân khấu kịch, khu tàng thư, khu vui chơi giải trí văn hóa, nơi diễn ra các hoạt động tôn giáo… Ảnh: Trong hình là một góc Ngự Hoa viên ngày nay.

http://kienthuc.net.vn/di-san/chi-tiet-thu-vi-ve-cung-dien-trong-tu-cam-thanh-404226.html

*********************

Mafia Mexico: Những kẻ khát máu nhất hành tinh

Không chỉ nổi danh bởi các hoạt động buôn bán ma túy xuyên quốc gia, mafia Mexico còn gieo rắc nỗi kinh hoàng bởi những vụ giết người hàng loạt, xảy ra gần như mỗi ngày.

Mafia Mexico: Những kẻ khát máu nhất hành tinh
Những thi thể bị sát hại trong tình trạng tay, chân bị trói về phía sau. Phần lớn các nạn nhân bị bắn vào đầu hoặc bị giết bằng dao. Ảnh: AP

Dù phạm vi hoạt động chỉ nằm trong một quốc gia nhưng mafia Mexico nguy hiểm hơn bất kể tổ chức tội phạm nào trên thế giới. Lợi nhuận khổng lồ từ các hoạt động buôn bán ma túy khiến những băng đảng ở Mexico luôn sẵn sàng thanh trừng lẫn nhau hay sát hại cả cảnh sát để công việc làm ăn không bị đe dọa.

Mafia Mexico bắt đầu nổi danh khi Tổng thống Felipe Calderon phát động cuộc chiến chống ma túy quy mô toàn quốc. Sau khi nhậm chức cuối năm 2006, ông Calderon yêu cầu cảnh sát và quân đội đẩy mạnh các hoạt động vũ trang nhằm truy quét các băng đảng ma túy đang hoành hành ở quốc gia Trung Mỹ này. Nó gây ra một cuộc chiến thực sự trên đất Mexico giữa các băng đảng tội phạm với cảnh sát, tội phạm với tội phạm và cảnh sát chống lại cảnh sát biến chất.

Song song với các hoạt động truy quét, chính quyền Mexico đẩy mạnh việc thanh lọc bộ máy thông qua việc cách chức và xử lý hàng nghìn quan chức bảo kê cho các hoạt động buôn bán ma túy. Trong khi đó, việc những kẻ cầm đầu các băng đảng ma túy bị bắt thổi bùng cuộc đua quyền lực và địa bàn trong các tổ chức tội phạm khét tiếng. Đây là nguyên nhân của những cuộc thanh trừng đẫm máu khắp đất nước.

Phần lớn lợi nhuận của mafia Mexico được thu về từ việc kinh doanh ma túy. Nó tỷ lệ thuận với địa bàn mà một băng đảng kiểm soát. Các băng đảng thường không thể đàm phán để phân chia địa bàn nên chúng buộc phải giải quyết tranh chấp bằng vũ lực. Sự phổ biến của các loại súng ở Mexico khiến các cuộc đối đầu trở nên tàn bạo và đẫm máu hơn rất nhiều.

Những vụ bắn giết xảy ra thường xuyên tới mức người dân Mexico đã trở nên hờ hững với chúng. Họ nhìn thấy người chết gần như hàng ngày. Thậm chí, giới chức Mexico còn liên tục phát hiện những hố chôn tập thể, nơi chứa thi thể của hàng chục người bị bắn chết. Rất nhiều thi thể được tìm thấy trong tình trạng không còn nguyên vẹn như mất đầu hoặc cụt chân, tay.

Những ngày đầu tháng 10, giới chức Mexico đã ra lệnh bắt Jose Luis Abarca, thị trưởng thành phố Iguala cùng vợ và trợ lý vì cáo buộc tổ chức vụ tấn công chiếc xe buýt chở sinh viên, khiến 6 người thiệt mạng và 43 người mất tích cuối tháng 9/2014. Giới chức Mexico còn ra lệnh bắt ít nhất 36 cảnh sát và Sidronio Casarrubias, thủ lĩnh cấp cao của nhóm tội phạm ma túy "Guerreros Unidos”, vì liên quan tới vụ việc.

Mafia Mexico: Những kẻ khát máu nhất hành tinh
Số lượng lớn vũ khí mà cảnh sát Mexico thu giữ trong các chiến dịch truy quét tội phạm ma túy quy mô toàn quốc. Ảnh: Getty

Trong quá trình tìm kiếm các sinh viên mất tích, người ta liên tục tìm thấy những mồ chôn tập thể ở khu vực ngoại ô thành phố Iguala. Tuy nhiên, kết quả giám định pháp y và kiểm tra ADN thi thể các nạn nhân cháy đen trong một ngôi mộ tập thể cho thấy họ không phải là những sinh viên mất tích. Nó tiếp tục làm dấy lên câu hỏi về số phận những sinh viên gặp nạn cũng như nhân thân những xác chết mà giới chức Mexico tìm thấy.

Trước đó, người ta liên tiếp phát hiện những thi thể không còn nguyên vẹn trong các hố chôn tập thể hay bị bỏ mặc trong nhà kho hoặc những chiếc xe tải đỗ ven đường. Nạn nhân không chỉ là những kẻ buôn bán ma túy mà không ít trong số đó là nhân viên an ninh Mexico, những người được đưa vào nằm vùng trong các băng đảng ma túy khét tiếng. Nếu bị phát hiện, họ sẽ phải chịu cái chết đau đớn và đáng sợ nhất mà những kẻ buôn ma túy có thể nghĩ ra, nhằm mục đích gieo rắc nỗi kinh hoàng cho giới chức Mexico.

Hôm 15/10/2014, hãng tin CNN dẫn báo cáo mới nhất của Tổ chức Theo dõi Nhân quyền Liên Hợp Quốc, cho biết, hơn 60.000 đã chết trong cuộc chiến chống ma túy ở Mexico từ năm 2006 tới năm 2012. Dù cuộc chiến này đẩy nhiều trùm mafia vào tù nhưng nó dường như không đủ sức để ngăn các tổ chức mafia lộng hành. Vị trí cầm đầu bị bỏ trống làm dấy lên các cuộc tranh giành quyền lực sống còn giữa các băng đảng hay chính trong nội tại một băng đảng, làm gia tăng số người bị sát hại.




*************************************
Hình heo sex Anjelica 1

Hình heo sex Anjelica 2

Hình heo sex Anjelica 3

Hình heo sex Anjelica 4

Hình heo sex Anjelica 5

Hình heo sex Anjelica 6

Hình heo sex Anjelica 7

Hình heo sex Anjelica 8



****************************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm