Trang lá cải

Trang Lá 12 - 4 -2024:

xxx

hcm-concu***********

Vụ cô gái bắt cóc hai bé gái ở phố đi bộ Nguyễn Huệ: Khởi tố thêm tội danh

Anh Vũ

Ngày 12-4, Công an TPHCM đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Phạm Huỳnh Nhật Vi (21 tuổi, ngụ tỉnh Tiền Giang) về tội Chiếm đoạt người dưới 16 tuổi.

Vụ cô gái bắt cóc hai bé gái ở phố đi bộ Nguyễn Huệ:  Khởi tố thêm tội danh- Ảnh 1.

Phạm Huỳnh Nhật Vi tại cơ quan công an.

Trước đó, Vi bị khởi tố về tội Sử dụng người dưới 16 tuổi vào mục đích khiêu dâm.

Bước đầu xác định Vi móc nối với một đối tượng người nước ngoài tìm trẻ em từ 6 - 12 tuổi, dùng thủ đoạn để đưa các cháu về nơi Vi ở, ép buộc các cháu thực hiện một số hành động có tính chất "khiêu dâm" để quay phim, chụp ảnh. Sau đó, người này sẽ chuyển tiền cho Vi để trả công.

Ngày 3-4, lợi dụng lúc không có người lớn trông coi, Vi đã tiếp cận, dẫn dụ cháu M. (7 tuổi) và cháu L. (3 tuổi) để đưa về căn hộ tại quận Bình Thạnh nơi Vi đang sinh sống và ép buộc 2 cháu thực hiện theo ý đồ của mình. 

Ngày 8-4, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an quận 1 và các đơn vị có liên quan đã  giải cứu 2 cháu, trao trả cho gia đình; đồng thời bắt giữ Vi để đấu tranh, làm rõ.

Như Báo Người Lao Động thông tin, chị Nguyễn Thị Chi (27 tuổi, ngụ quận 7, TP HCM) bị lạc mất hai con nhỏ ở phố đi bộ Nguyễn Huệ, quận 1.

Cụ thể, 20 giờ ngày 3-4, chị Chi cùng 4 con đứng ở khu vực đường Đồng Khởi (phường Bến Nghé, quận 1) để bán kẹo. Sau đó, chị đi gặp một người quen cách đó khoảng 100 m.

Hai bé gái N.K.T.M. (7 tuổi) và L.H.T.L. (3 tuổi) đi cùng nhau để bán kẹo. Bé gái 10 tuổi thì chăm em gái 9 tháng tuổi.

30 phút sau, chị Chi hốt hoảng bởi không thấy 2 con gái là L. và M. đâu. Vào cuộc, công an tìm được hai bé gái ở chỗ của Vi. 

Vi không có nghề nghiệp ổn định, có bạn trai ở nước ngoài và được bạn trai chu cấp.

Căn hộ ở tháp Ruby, chung cư Saigon Pearl (phường 22, quận Bình Thạnh) được Vi thuê vào đầu tháng 4-2024, giá thuê 18 triệu/tháng. Mục đích là để khi đưa hai bé gái về thì giữ lại.

Vi cho rằng thuê căn hộ này bởi đây là dạng cao cấp, ít bị chú ý và đảm bảo an ninh.


************

Công an TP HCM kết luận vụ cô gái bị sát hại ở Thủ Đức cận Tết

PHẠM DŨNG

Ngày 12-4, Công an TP HCM đã hoàn tất kết luận điều tra, đề nghị truy tố Nguyễn Đăng Khoa (SN 1999, quê Tiền Giang) về các tội giết người, cướp tài sản và hiếp dâm.

Kết luận điều tra xác định, sau khi học xong lớp 10, Khoa nghỉ học đi làm công việc bán thời gian; ham chơi game. Tháng 2-2024, không có tiền về quê ăn Tết nên Khoa nảy sinh ý định cướp tài sản.

Công an TP HCM kết luận vụ cô gái bị sát hại ở Thủ Đức cận Tết- Ảnh 1.

Nguyễn Đăng Khoa bị Công an TP HCM bắt tại Bình Định

Khoa và chị V.T.T (SN 1999, quê Đồng Nai) ở cùng khu nhà trọ trên đường Quang Trung, phường Tăng Nhơn Phú B, TP Thủ Đức. Phòng của Khoa ở dãy đối diện với dãy của phòng chị T.

Ngày 8-2, thấy chị T. ở một mình trong phòng, chuẩn bị đồ về quê ăn Tết (lúc này những người khác trong khu trọ đã về quê) nên Khoa lấy lý do nhờ chị T qua phụ dịch chuyển tủ quần áo nhằm để chị qua phòng Khoa. 

Khi chị T vừa qua phòng thì Khoa đóng cửa lại, dùng dao đe dọa, uy hiếp chị T, dùng vũ lực tấn công, khống chế và dùng dao tấn công nạn nhân. Sau đó, Khoa chiếm đoạt lắc, nhẫn, điện dây chuyền, bông tai vàng và điện thoại. Nhẫn tâm hơn, Khoa còn thực hiện hành vi hiếp dâm chị T.

Sau đó, Khoa dùng hung khí phân thi thể chị T. thành 13 phần rồi cho vào túi dùng xe máy đi phi tang ở Khu công nghệ cao thuộc phường Tăng Nhơn Phú A, TP Thủ Đức. 

Sau đó Khoa bán một số tài sản đã cướp được của nạn nhân, một số món nữ trang cướp được chưa bán thì đem theo, đón xe khách về nhà bạn gái tại xã Cát Khánh, huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định chơi tết cho đến ngày 13-2 thì bị bắt giữ. Quá trình điều tra, Nguyễn Đăng Khoa đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.
************

Cha dượng nhiều lần hiếp dâm con riêng mới 13 tuổi của vợ


Ngày 12-4, một nguồn tin cho biết Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam Lê Tiến Viên (46 tuổi, trú xã Quỳnh Tân, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) để điều tra về tội hiếp dâm người dưới 16 tuổi.

Nạn nhân trong vụ án là cháu N.T.N. (13 tuổi, trú huyện Quỳnh Lưu), con riêng của vợ Viên.

Theo cơ quan chức năng, bố mẹ của cháu N. ly hôn từ năm 2013, N. sống cùng mẹ. Sau đó, chị H. (mẹ của cháu N.) kết hôn với Viên. 

Ngày 18-3, cháu N. sang nhà bà ngoại chơi thì mọi người thấy cháu có biểu hiện bất thường nên đã trò chuyện để tìm hiểu. Cháu N. kể thời gian qua bị cha dượng là Viên nhiều lần xâm hại nhưng không dám kể, nói với ai bởi bị cha dượng đe doạ. Người thân cháu N. đã trình báo sự việc lên cơ quan công an.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.


**********

Bắt giữ 2 đối tượng vận chuyển số lượng ma tuý khủng từ Lào vào Việt Nam

Vĩnh Gia

Chiều 12- 4, tin từ Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đơn vị này vừa triệt phá thành công chuyên án HT324, bắt giữ 2 đối tượng mang quốc tịch Lào đang có hành vi vận chuyển một lượng ma túy lớn trung chuyển qua địa bàn Hà Tĩnh.

Bắt giữ 2 đối tượng vận chuyển số lượng ma túy

Số lượng ma túy khủng do hai đối tượng vận chuyển được lực lượng chức năng thu giữ

Theo đó, vào lúc 11 giờ 30 phút ngày 11-4, tại km85 Quốc lộ 8A, thuộc địa phận thôn Hà Trai, xã Sơn Kim 1, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh, lực lượng phòng chống ma túy và tội phạm BĐBP Hà Tĩnh đã tổ chức vây bắt, khống chế ô tô Kia Sorento mang BKS Lào UN 2224, bắt giữ 2 đối tượng gồm Yia Song (SN 1993) lái xe và Keo Song (SN 1999), cùng ngụ tại bản Thoọng Pẹ, huyện Khăm Cợt, tỉnh Bolikhămxay, Lào.

Bắt giữ 2 đối tượng vận chuyển số lượng ma túy

Lực lượng chức năng tiến hành lấy lời khai của các đối tượng

Khám xét nhanh tại hiện trường, lực lượng chức năng thu giữ 44 bánh heroin, 60.000 viên hồng phiến, 10 kg ma túy đá, 10 kg Ketamin.

Bắt giữ 2 đối tượng vận chuyển số lượng ma túy

Lực lượng chức năng khám xét xe của các đối tượng

Đối tượng Yia Song khai được 1 người đàn ông người Lào thuê vận chuyển từ Lào đến thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An để lấy tiền công 12.000 USD (khoảng 300 triệu đồng). Yia Song sau đó đã rủ Keo Song tham gia vận chuyển và sẽ trả cho Keo Song 2.000 - 3.000 USD (khoảng 50-75 triệu đồng).

Hiện, vụ án vẫn đang được lực lượng BĐBP Hà Tĩnh tiếp tục điều tra, mở rộng.


********

Sắp xét xử vụ đánh shipper gãy hai tay từng gây phẫn nộ

TRẦN MAI

Bị cáo Trương Đình Nhạt bị bắt vào tháng 2-2023 - Ảnh: MINH CHÂU

Bị cáo Trương Đình Nhạt bị bắt vào tháng 2-2023 - Ảnh: MINH CHÂU

Chiều 12-4, thông tin với Tuổi Trẻ Online, ông Phan Ngọc Minh, phó chánh án Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Ngãi, cho biết ngày 25-4 đến Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Ngãi sẽ mở phiên tòa xét xử vụ đánh shipper gãy hai tay.

Truy tố bị cáo đánh shipper tội giết người

Ông Minh thông tin, cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Quảng Ngãi truy tố bị cáo Trương Đình Nhạt (ngụ thôn 1, xã Nghĩa Lâm, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi) tội giết người.

Chiều cùng ngày, trao đổi với phóng viên, shipper Lâm Anh Đạt cho biết anh mất khoảng 8 tháng để điều trị hai cánh tay bị gãy. 

Trong suốt thời gian này, mọi sinh hoạt phải nhờ người thân giúp đỡ.

Sau đó, anh tiếp tục tập luyện phục hồi để hai cánh tay làm quen, hoạt động bình thường. Khi thấy sức khỏe ổn, anh Đạt trở lại với công việc giao hàng mấy tháng qua.

"Dù đi làm trở lại nhưng tôi vẫn rất cẩn thận, hai cánh tay tôi không còn khỏe như trước. Mệt nhất lúc trở trời, vị trí xương bị gãy rất nhức. 

Tôi mới tháo đinh y học khoảng 1 tháng trước, hiện vẫn chưa dám cầm vật nặng, bác sĩ cũng dặn tôi cẩn thận", anh Đạt nói.

Nói về thông tin đưa vụ án ra xét xử, anh Đạt cho biết vẫn chưa nhận được văn bản thông báo từ Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Ngãi.

"Cả ngày nay tôi đi làm, chưa về nhà nên không biết thông báo đã được gửi đến nhà hay chưa. Nhưng tôi mong vụ án đưa ra xét xử đúng người đúng tội, đủ sức răn đe để những người làm công việc giao hàng như tôi và mọi người được an toàn trong quá trình làm việc", anh Đạt nói.

Shipper Lâm Anh Đạt hiện giờ - Ảnh: VIÊN VIÊN

Shipper Lâm Anh Đạt hiện giờ - Ảnh: VIÊN VIÊN

Vụ án từng gây phẫn nộ

Như Tuổi Trẻ Online đã thông tin, khoảng 11h trưa 17-2-2023, shipper Lâm Anh Đạt (24 tuổi, ngụ huyện Nghĩa Hành, tỉnh Quảng Ngãi) đến nhà ông Trương Đình Nhạt (45 tuổi, thôn 1, xã Nghĩa Lâm, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi) để giao đơn hàng là hai cây hoa đỗ quyên trị giá 230.000 đồng (200.000 đồng tiền cây và 30.000 đồng tiền ship).

Khi ông Nhạt không nhận hàng, anh Đạt gọi điện cho người bán hàng để thông báo sự việc và đưa điện thoại cho ông Nhạt để trực tiếp trao đổi.

Do ông Nhạt không nhận hàng nên anh Đạt đề nghị trả phí vận chuyển (30.000 đồng), trả lại đơn hàng về cho người bán, theo quy định của công ty.

Lời qua tiếng lại về phí trả hàng, ông Nhạt đá mạnh vào người anh Đạt rồi dùng tay đấm liên tiếp, dùng bình bông đập vào đầu shipper. Bức xúc vì vô cớ bị đánh, anh Đạt phản ứng để tự vệ.

Ông Nhạt sau đó dùng tuýp sắt, ghế inox đánh shipper.

Bị đánh liên tục, anh Đạt đẩy cửa cổng chạy đến nhà người dân gần đó lẩn trốn và nhờ người dân điện báo công an. Anh Đạt sau đó đi đường vòng đến Công an xã Nghĩa Lâm trình báo sự việc.

Ngay sau đó, Công an xã Nghĩa Lâm đã đến nhà ông Nhạt, mời ông này đến trụ sở công an xã lấy lời khai và tìm hiểu sự việc.

Sau khi chụp X-quang xương cẳng tay và làm các xét nghiệm y khoa, bác sĩ kết luận "gãy đầu dưới thân xương trụ phải (gãy 2 vị trí); gãy lồi cầu xương cánh tay trái và mỏm khuỷu xương trụ trái (gãy 3 vị trí)".

Giám định thương tật, shipper Lâm Anh Đạt gãy hai tay thương tích, tổn hại sức khỏe 24%.

Đến ngày 20-2-2023, Công an huyện Tư Nghĩa bắt giữ khẩn cấp Trương Đình Nhạt để điều tra tội cố ý gây thương tích.

Trưa 23-2-2023, Công an huyện Tư Nghĩa tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Trương Đình Nhạt tội cố ý gây thương tích.

Shipper Lâm Anh Đạt bị ông Trương Đình Nhạt đánh gãy hai tay lúc làm việc, phải nhập viện mổ - Ảnh: TRẦN MAI

Shipper Lâm Anh Đạt bị ông Trương Đình Nhạt đánh gãy hai tay lúc làm việc, phải nhập viện mổ - Ảnh: TRẦN MAI

Công an huyện Tư Nghĩa xác định Trương Đình Nhạt, người đánh shipper gãy hai tay, từng phạm tội trong quá khứ. Hồ sơ cho thấy Nhạt từng có một tiền án tội trộm cắp tài sản, một tiền sự tội cố ý gây thương tích.

Ông Nhạt có mối quan hệ phức tạp, là dân máu mặt tại địa phương

Sau khi điều tra, Công an huyện Tư Nghĩa xác định hành vi của ông Nhạt có dấu hiệu của tội giết người, đã chuyển hồ sơ cho Công an tỉnh Quảng Ngãi thụ lý, điều tra.

Vụ án này gây phẫn nộ trong cả nước, nhất là những người làm công việc giao hàng. Ai cũng mong xử lý nghiêm người có hành vi dã man, đánh shipper đang làm đúng công việc của mình.

Sau thời gian dài lấy lời khai, hung khí, củng cố chứng cứ, hồ sơ được chuyển cho Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Quảng Ngãi. Đầu tháng 4, cáo trạng truy tố Trương Đình Nhạt tội giết người được chuyển cho Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Ngãi để đưa vụ án ra xét xử.


***********

Đỗ Hữu Ca bị tuyên án 10 năm tù

TIẾN THẮNG, THÂN HOÀNG

Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Ninh tuyên bị cáo Đỗ Hữu Ca - cựu giám đốc Công an TP Hải Phòng - mức án 10 năm tù về tội "lừa đảo chiếm đoạt tài sản" - Ảnh: T.THẮNG

Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Ninh tuyên bị cáo Đỗ Hữu Ca - cựu giám đốc Công an TP Hải Phòng - mức án 10 năm tù về tội "lừa đảo chiếm đoạt tài sản" - Ảnh: T.THẮNG

Sau ba ngày xét xử và nghị án, chiều 12-4, hội đồng xét xử Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Ninh đã tuyên án đối với ông Đỗ Hữu Ca - cựu giám đốc Công an TP Hải Phòng - liên quan hành vi "lừa đảo chiếm đoạt tài sản", cùng 12 bị cáo khác về các tội danh mua bán trái phép hóa đơn, đưa - nhận hối lộ và trốn thuế.

Phạt ông Đỗ Hữu Ca 10 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Ông Đỗ Hữu Ca lãnh mức án cao nhất

Theo đó, cựu giám đốc Công an TP Hải Phòng Đỗ Hữu Ca bị tuyên mức án 10 năm tù về tội "lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Bị cáo Trương Xuân Đước - người chỉ đạo vợ là Nguyễn Thị Ngọc Anh đưa 35 tỉ đồng cho ông Ca để lo chạy án - bị tuyên mức án 24 tháng tù về tội "mua bán trái phép hóa đơn chứng từ thu nộp ngân sách nhà nước" và 7 năm tù về tội "đưa hối lộ". 

Tổng hợp hình phạt, bị cáo Đước lãnh mức án 9 năm tù.

Hội đồng xét xử tuyên vợ của Đước là bị cáo Nguyễn Thị Ngọc Anh tổng mức án 4 năm 6 tháng tù cùng về hai tội danh trên.

Ngoài ra, tòa buộc vợ chồng bị cáo Đước phải khắc phục số tiền hơn 41 tỉ đồng, trong đó hai bị cáo này đã nộp 5 tỉ đồng nên số tiền cần phải nộp thêm là trên 36 tỉ đồng.

Đối với nhóm tội "nhận hối lộ", tòa tuyên mức án 6 năm 6 tháng tù đối với bị cáo Nguyễn Đình Đương - cựu chi cục trưởng Chi cục Thuế huyện Cát Hải, TP Hải Phòng và mức án 4 năm 6 tháng tù đối với bị cáo Đỗ Thanh Hoài - cán bộ dưới quyền của Đương. 

Ngoài ra, hai bị cáo này bị cấm đảm nhiệm chức vụ trong thời hạn 3 năm sau khi chấp hành xong hình phạt tù.

Các bị cáo còn lại, Đặng Khắc Thành lãnh mức án 18 tháng tù; Hà Thị Bích Nhàn lãnh 15 tháng tù về tội "mua bán trái phép hóa đơn, chứng từ thu nộp ngân sách nhà nước".

Nhiều bị cáo chỉ phải nộp tiền

Các bị cáo còn lại chỉ phải nộp phạt số tiền thu lợi bất chính, gồm Đỗ Thị Đua phải nộp phạt 2,5 tỉ đồng; Hà Thị Trang là 1,5 tỉ đồng; Vũ Ngọc Tú nộp phạt 1,2 tỉ đồng; Chu Thị Thu Hiền nộp 800 triệu đồng; Nguyễn Hiền Tài nộp 350 triệu đồng và Ngô Văn Tuyên là 300 triệu đồng.

Bị cáo Trương Xuân Đước - Ảnh: T.THẮNG

Bị cáo Trương Xuân Đước - Ảnh: T.THẮNG

Chưa trả lại những tài sản của gia đình ông Ca đang bị tạm giữ

Liên quan nhiều tài sản của gia đình ông Đỗ Hữu Ca bị Cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh Quảng Ninh thu giữ để tiếp tục xác minh, hội đồng xét xử đánh giá những tài sản này không liên quan đến vụ án nên không có cơ sở để xem xét giải quyết.

Trước đó, khi bắt giữ khẩn cấp ông Đỗ Hữu Ca, Cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh Quảng Ninh đã khám xét khẩn cấp chỗ ở của ông Ca tại hai địa chỉ số 24/18D Lê Hồng Phong, tổ dân phố Kiều Sơn, phường Đằng Lâm, quận Hải An, TP Hải Phòng và thôn Trại Trên - Đồng Phản, xã Kênh Giang, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng.

Tại đây, cơ quan điều tra tạm giữ nhiều đồ vật, tài sản là tiền mặt, ngoại tệ, các trang sức, kim loại màu vàng, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất mang tên Đỗ Hữu Ca cùng vợ là Vũ Thị Lộc và các cá nhân khác, sổ tiết kiệm mang tên Vũ Thị Lộc và các cá nhân khác.

Về nguồn gốc tài sản, ông Ca và bà Lộc khai số đồ vật, tài sản này có được thông qua việc tiết kiệm từ lương trong quá trình công tác trong lực lượng công an, bố mẹ để lại, quà lễ, Tết của các đơn vị và từ việc kinh doanh dự án, bất động sản của cá nhân ông Ca và của bà Lộc. 

Tuy nhiên, nguồn thu từ các hoạt động kinh doanh bất động sản trên không được ông Ca và bà Lộc kê khai thuế thu nhập cá nhân với cơ quan thuế.

Kết quả điều tra, xác minh xác định mặc dù những tài sản trên không liên quan đến hành vi phạm tội của bị can Đỗ Hữu Ca và các bị can trong vụ án. 

Tuy nhiên, việc ông Đỗ Hữu Ca và bà Vũ Thị Lộc không thực hiện kê khai đóng thuế thu nhập cá nhân về các hoạt động đầu tư kinh doanh dự án, bất động sản liên quan đến những tài sản trên cần được tiếp tục xác minh, làm rõ.

Ngày 24-11-2023, Cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh Quảng Ninh đã tách hành vi không kê khai nộp thuế thu nhập của vợ chồng ông Đỗ Hữu Ca và toàn bộ đồ vật, tài sản tạm giữ khi khám xét khẩn cấp chỗ ở của bị can Đỗ Hữu Ca để kiểm tra, xác minh xem xét xử lý sau.

Những người hiểu biết pháp luật nhưng vi phạm pháp luật

Hội đồng xét xử đánh giá vụ án Trương Xuân Đước và đồng phạm là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, đa phần người phạm tội là những người có hiểu biết pháp luật nhưng vì động cơ vụ lợi gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, gây thiệt hại tài sản nhà nước nên cần phải xử phạt nghiêm, có tính răn đe.

Theo đó, từ năm 2014-2021, Đước và vợ Nguyễn Thị Ngọc Anh đã lập, quản lý điều hành 26 công ty mua bán trái phép hóa đơn giá trị gia tăng để thu lợi bất chính, với số lượng hóa đơn mua bán trái phép là hơn 15.600 hóa đơn, thu lời trên 41 tỉ đồng.

Quá trình hoạt động, vợ chồng Đước đã đưa hối lộ cho Nguyễn Đình Đương - chi cục trưởng và Đỗ Thanh Hoài - cán bộ Chi cục Thuế huyện Cát Hải, TP Hải Phòng tổng số 362 triệu đồng để được tạo điều kiện thành lập các công ty hoạt động mua bán trái phép hóa đơn.

Tháng 10-2022, biết tin Công an tỉnh Quảng Ninh đang điều tra về công ty, Đước bỏ trốn và dặn vợ đến tìm gặp ông Đỗ Hữu Ca - cựu giám đốc Công an TP Hải Phòng, cũng là người có mối quan hệ thân thiết với gia đình - để nhờ vả giúp đỡ chạy tội.

Thẩm phán Bùi Văn Tuấn, chủ tọa phiên tòa, tuyên án đối với các bị cáo - Ảnh: T.THẮNG

Thẩm phán Bùi Văn Tuấn, chủ tọa phiên tòa, tuyên án đối với các bị cáo - Ảnh: T.THẮNG

Tại nhà ông Ca, Ngọc Anh nhờ cựu giám đốc Công an Hải Phòng "tìm hiểu, tác động chạy án" cho Đước, mọi chi phí sẽ chuẩn bị theo yêu cầu. 

Qua trao đổi, ông Ca biết doanh số bán hóa đơn VAT của công ty khoảng 200 tỉ đồng nên bảo Ngọc Anh phải chuẩn bị số tiền là 10% doanh thu cùng một số khoản "tiêu cực phí" khác để lo chạy tội.

Ông Đỗ Hữu Ca mặc dù không có khả năng giúp vợ chồng Đước thoát việc bị xử lý tội mua bán hóa đơn trái phép, nhưng đã gian dối, hứa hẹn giúp được và có 4 lần nhận tổng số tiền 35 tỉ đồng.

Diễn biến tại tòa, ban đầu ông Ca không thừa nhận việc lừa đảo, nhưng sau một đêm nằm suy nghĩ đã thay đổi lời khai, thành khẩn khai nhận việc cầm 35 tỉ đồng của vợ chồng Trương Xuân Đước và thừa nhận cáo trạng của viện kiểm sát truy tố là đúng người đúng tội.

Bị cáo Nguyễn Thị Ngọc Anh (vợ Đước) - Ảnh: T.THẮNG

Bị cáo Nguyễn Thị Ngọc Anh (vợ Đước) - Ảnh: T.THẮNG

Đại diện viện kiểm sát ghi nhận ông Đỗ Hữu Ca đã thành khẩn khai báo, nộp lại 35 tỉ đồng nên xem xét giảm nhẹ hình phạt. 

Quá trình công tác ông Ca được nhận 6 huân chương, 3 huy chương các loại, được tặng thưởng nhiều bằng khen, giấy khen… Nhiều cơ quan ban, ngành tại Hải Phòng cũng có đơn xin giảm nhẹ cho ông Đỗ Hữu Ca.

Cựu giám đốc Công an Hải Phòng khi nói lời sau cùng trước khi tòa tuyên án cho biết bản thân "hết sức ăn năn, hối hận hành vi của mình".


*******
Hé lộ sự giàu có của 1 nghệ sĩ Việt tại Mỹ: Sở hữu 6 căn nhà, có quán ăn lớn

Theo như trong buổi họp mặt có nhiều nghệ sĩ như Lưu Việt Hùng, Ngọc Quyên, Đức Tiến, Nhã Khank trong một clip quay lại cảnh cô cùng nhiều nghệ sĩ khác tới họp mặt tại nhà hàng của nghệ sĩ Hoài Tâm tại Mỹ. Bởi Hoài Tâm được biết đến là một nghệ sĩ hài nổi tiếng ở hải ngoại, bạn diễn ăn ý của Hoài Linh, Chí Tài.


Vừa qua, trên kênh Youtube của danh hài Thúy Nga đã đăng tải một clip quay lại cảnh cô cùng nhiều nghệ sĩ khác tới họp mặt tại nhà hàng của nghệ sĩ Hoài Tâm tại Mỹ. Trong buổi họp mặt có nhiều nghệ sĩ như Lưu Việt Hùng, Ngọc Quyên, Đức Tiến, Nhã Khanh…


Hoài Tâm và các nghệ sĩ

Thúy Nga tiết lộ về Nhã Khanh: "Nhã Khanh mới từ Việt Nam qua, bây giờ là đại gia ngầm rồi, buôn bán tấp nập lắm, có mấy cái biệt thự ở Việt Nam".

Nghệ sĩ Hoài Tâm nghe vậy liền tiết lộ tiếp: "Nhã Khanh giàu đó giờ ai cũng biết, là giàu nổi chứ không phải giàu ngầm. Thúy Nga mới là giàu ngầm".

Tiếp đó, Thúy Nga giới thiệu về nhà hàng của Hoài Tâm: "Quán Hoài Tâm chưa bao giờ ế, lúc nào cũng đông khách vì có món đặc trưng là mắm, thu hút người ăn lắm".

Hoài Tâm chia sẻ: "Quán tôi có mắm 7 món. Thực lòng mà nói, tôi bán vì đam mê thôi chứ không lời lãi gì".

Thúy Nga nghe vậy liền tiết lộ: "Đúng rồi, Hoài Tâm bán cho vui, không lãi lời gì đâu nhưng mới mua hai căn nhà rồi. Quán Hoài Tâm lúc nào cũng đông nườm nượp thế này bảo sao không giàu".

Lưu Việt Hùng đứng đó liền lên tiếng: "Hai đâu hai, Hoài Tâm mua 4 căn nhà rồi".


Thúy Nga và Hoài Tâm

Lúc này, đích thân Hoài Tâm xác nhận: "Cái gì? 6 căn". Nhiều khán giả vô cùng bất ngờ trước khối tài sản đồ sộ của Hoài Tâm.

Hoài Tâm được biết đến là một nghệ sĩ hài nổi tiếng ở hải ngoại, bạn diễn ăn ý của Hoài Linh, Chí Tài trên sân khấu Thúy Nga. Anh cũng là bạn thân thiết với vợ chồng nghệ sĩ Việt Hương và là một trong những nghệ sĩ hài đắt show nhất tại hải ngoại hiện nay.

Ngoài đi diễn, Hoài Tâm còn mở nhà hàng riêng tại Mỹ, chuyên đồ ăn Việt Nam. Nhà hàng của Hoài Tâm rất đông khách và thường là nơi lui đến của các nghệ sĩ trong nước mỗi khi qua Mỹ.

Thời gian gần đây, Hoài Tâm cũng làm kênh Youtube riêng và thực hiện các chương trình riêng của mình. Anh cũng về Việt Nam để quay chương trình cho mình.

************

Nhật Bản sẽ tặng Mỹ 250 cây hoa anh đào: Biểu tượng cho tình hữu nghị



Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Hoa Kỳ của Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida, hôm thứ Tư (10/4), hai nhà lãnh đạo Nhật Bản và Hoa Kỳ đã ra tuyên bố chung về việc Nhật Bản sẽ trao tặng Hoa Kỳ 250 cây hoa anh đào mới. Đây là biểu tượng cho tình hữu nghị và liên minh địa chính trị bền chặt giữa hai quốc gia.

Số lượng cây mới sẽ thay thế cho những cây hiện hữu bị ảnh hưởng bởi dự án xây dựng xung quanh Hồ Tidal Basin ở Washington, dự kiến diễn ra trong những tháng tới.


Năm 1912, Nhật Bản đã tặng Hoa Kỳ gần 3.000 cây hoa anh đào, góp phần biến Hồ Tidal Basin thành một địa điểm nổi tiếng thu hút du khách. Những cây hoa anh đào rực rỡ sắc màu này mang ý nghĩa là biểu tượng của "hòa bình và thiện chí" giữa hai nước.

Hoa anh đào (sakura) là biểu tượng quốc gia của Nhật Bản, được người dân nơi đây vô cùng yêu quý và trân trọng. Loài hoa này không chỉ tượng trưng cho sức sống mãnh liệt và vẻ đẹp tinh tế, mà còn là biểu tượng của tính khiêm nhường, nhẫn nhịn – một đức tính đặc trưng của dân tộc Nhật Bản.

Ngoài ra, việc Nhật Bản tặng hoa anh đào cho Mỹ còn có ý nghĩa thúc đẩy giao lưu văn hóa giữa hai nước. Mỗi năm, Washington tổ chức Lễ hội Hoa anh đào thu hút hàng triệu du khách đến tham dự. Lễ hội này là cơ hội để người dân hai nước tìm hiểu về văn hóa và phong tục tập quán của nhau.

Tổng thống Biden cho biết dự án sửa chữa bờ kè xung quanh hồ chứa nhân tạo rộng 107 mẫu Anh (khoảng 435 mét vuông), giáp với Đài tưởng niệm Jefferson, sẽ bắt đầu vào mùa hè năm nay. Do yêu cầu kỹ thuật của dự án, một số cây cổ thụ, bao gồm 160 cây anh đào, sẽ cần được di dời.

Nhấn mạnh tầm quan trọng của việc trao tặng và trồng mới hoa anh đào, Thủ tướng Kishida khẳng định những cây hoa anh đào dọc sông Potomac là "biểu tượng của tình hữu nghị" giữa Nhật Bản và Hoa Kỳ.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Kishida cho biết: "Hơn 110 năm qua, những cây hoa anh đào do Nhật Bản trao tặng đã trở thành biểu tượng báo hiệu mùa xuân đến với Washington D.C. Giống như việc người dân địa phương trân trọng và bảo vệ những cây hoa anh đào này, mối quan hệ Nhật-Mỹ đã được vun đắp bởi sự yêu mến và trân trọng của nhân dân hai nước dành cho nhau”.

Thủ tướng Kishida khẳng định: "Tình hữu nghị giữa Nhật Bản và Hoa Kỳ sẽ tiếp tục nảy nở và phát triển rực rỡ trên toàn thế giới, vun đắp bởi nền tảng hữu nghị, tôn trọng và tin cậy giữa nhân dân hai nước. Tôi tin tưởng rằng mối quan hệ đồng minh Nhật - Mỹ, bền chặt như cành hoa anh đào, sẽ tiếp tục phát triển sâu sắc và mạnh mẽ hơn nữa tại khu vực Ấn Độ-Thái Bình Dương và trên mọi miền thế giới”.

Kế hoạch hợp tác quân sự mới
Tổng thống Biden chia sẻ, món quà 250 cây anh đào mới là lời chúc mừng cho kỷ niệm 250 năm thành lập nước Mỹ vào năm 2026.

Kết thúc bài phát biểu, Tổng thống Biden chia sẻ: "Mùa xuân đã về với Washington. Ánh dương rực rỡ đang lan tỏa. Mỗi mùa xuân, hoa anh đào lại nở rộ khắp thành phố, tô điểm thêm vẻ đẹp rực rỡ, tất cả nhờ món quà 3.000 cây anh đào mà Nhật Bản đã tặng cách đây hơn một thế kỷ. Người dân từ khắp mọi miền đất nước Hoa Kỳ và trên khắp thế giới đều đến đây để chiêm ngưỡng những đóa hoa tuyệt đẹp này”.

Tổng thống Biden cho biết: Những cây anh đào mới sẽ được trồng gần Đài tưởng niệm Martin Luther King.

Thủ tướng Kishida khẳng định: "Giống như tình hữu nghị của chúng ta, những cây hoa anh đào này biểu trưng cho sự trường tồn, nguồn cảm hứng và sức sống mãnh liệt. Nguyện xin Thiên Chúa ban phước lành cho nhân dân Nhật Bản và Hoa Kỳ".

Thủ tướng Nhật Bản đã đích thân trao tặng Nhà Trắng một số cây giống hoa anh đào vào thứ Ba.

"Chúng tôi hy vọng rằng những cây hoa anh đào này sẽ phát triển thành biểu tượng mới cho tình hữu nghị bền chặt giữa Nhật Bản và Hoa Kỳ", văn phòng Thủ tướng cho biết trong một bài đăng trên mạng xã hội.

Buổi họp báo hôm 10/4 diễn ra sau các cuộc hội đàm giữa hai nhà lãnh đạo về tình hình an ninh ngày càng phức tạp ở khu vực Thái Bình Dương. Sau đó, cả hai nhà lãnh đạo đã công bố các kế hoạch mới về hợp tác quân sự, thỏa thuận kinh tế và một liên minh toàn diện được củng cố trước các mối đe dọa gia tăng từ Trung Quốc và Nga.

Theo Tổng thống Biden, những nỗ lực này bao gồm, lần đầu tiên, Nhật Bản, Hoa Kỳ và Úc cùng hợp tác thành lập mạng lưới phòng thủ không quân chung, kết hợp các phương thức tác chiến trên không, tên lửa và phòng thủ.

Tổng thống Biden cũng cho biết, Hoa Kỳ và Nhật Bản cũng có kế hoạch tổ chức một cuộc tập trận quân sự ba bên với Vương Quốc Anh trong khi quan hệ đối tác quốc phòng AUKUS đang nghiên cứu "cách thức Nhật Bản có thể tham gia vào trụ cột thứ hai của AUKUS, tập trung vào các năng lực tiên tiến, bao gồm trí tuệ nhân tạo (AI) và hệ thống tự động".

Tổng thống Biden nhận định về các kế hoạch mới: "Nhìn chung, đây là bước ngoặt mới cho hợp tác quân sự của chúng tôi trên nhiều lĩnh vực”.


************

Để chó lái ô tô phóng vun vút gây kinh hãi, người đàn ông bị cảnh sát phạt

Tùy Ý/VTC News

Mới đây, một chiếc xe điện Tesla màu hồng trở thành đối tượng chú ý và bàn tán ở Vũ Hán (tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc) do phóng với tốc độ cao trên đường phố nhưng tài xế lại không phải con người mà là một chú chó nhỏ màu trắng. Chứng kiến cảnh này, nhiều người choáng váng, sợ hãi, lập tức báo cáo cảnh sát giao thông Vũ Hán, yêu cầu lực lượng chức năng can thiệp ngay.

Trong video được gửi cho cảnh sát, chiếc Tesla màu hồng chạy nhanh trên đường, một chú chó màu trắng ngồi ở ghế lái, thò đầu ra ngoài cửa sổ và nhìn xung quanh. Ngay sau khi nhận được báo cáo, cảnh sát lập tức liên lạc với chủ xe, triệu tập người này đến trụ sở để làm việc.

Để chó lái ô tô phóng vun vút gây kinh hãi, người đàn ông bị cảnh sát phạt - Ảnh 1.

Hình ảnh được gửi cho cảnh sát.

Tại đồn cảnh sát, chủ xe thừa nhận hành vi vi phạm luật giao thông của mình, cho biết anh đã bật chức năng lái tự động của xe điện Tesla, cảm thấy không có gì nguy hiểm nên mới đặt chú chó cưng vào ghế lái, không ngờ lại bị người đi đường chụp lại và tố cáo.

Nghe chủ xe trình bày, cảnh sát liền phổ biến cho anh này về các quy định pháp luật, yêu cầu phải nâng cao nhận thức về an toàn giao thông. Cuối cùng, chủ xe bị phạt hành chính 200 nhân dân tệ (hơn 700 nghìn đồng) và trừ 3 điểm công dân do vi phạm pháp luật, có những hành vi cản trở an toàn khi lái xe.

Để chó lái ô tô phóng vun vút gây kinh hãi, người đàn ông bị cảnh sát phạt - Ảnh 2.

Chủ xe phải nộp phạt vì để chó cưng ngồi ghế lái.

Từ trước tới nay, hãng Tesla nhận nhiều chỉ trích về các tính năng Autopilot (tcho phép xe tự lái trên đường cao tốc) và Full Self-Driver (hoàn toàn tự lái, chủ xe không cần thao tác). Tuy nhiên, hãng tuyên bố rằng những hệ thống lái tự động này vượt qua các tiêu chuẩn mà con người đặt ra.

Hồi tháng 9/2023, một người đàn ông ở Slovakia bị cảnh sát phạt sau khi qua camera giao thông phát hiện anh ta để chó lái ô tô . Theo thông báo của cảnh sát, vi phạm xảy ra tại làng Šterusy, miền tây nước này. Camera giao thông ghi lại cảnh con chó ngồi sau tay lái; trong khi chiếc xe vượt quá tốc độ cho phép tới 11km/h.

"Hình ảnh trích xuất từ camera giao thông cho thấy một con chó màu nâu đang ngồi ngoan ngoãn sau tay lái của một chiếc Škoda”, bài đăng trên trang Facebook của cảnh sát cho biết.

Chủ xe, một người đàn ông 31 tuổi, phân trần rằng lúc đó con chó bất ngờ nhảy lên đùi anh ta. Tuy nhiên, cảnh sát khẳng định camera giao thông không ghi nhận bất kỳ chuyển động đột ngột nào trên xe, vì thế chắc chắn con chó đã lái xe trong đoạn đường rất dài.

Người đàn ông này bị phạt vì vi phạm luật giao thông, tuy nhiên mức phạt không được công bố.

Tháng 5/2023, do say rượu, một nam tài xế 52 tuổi ở Colorado (Mỹ) đổi chỗ cho con chó của mình trên xe. Cảnh sát phát hiện ra điều này và ông ta bị phạt nặng.

Theo nghiên cứu do hãng xe Volvo thực hiện tại Mỹ năm 2019, những tài xế không kiểm soát chó cưng trong xe có nguy cơ mất tập trung cao hơn đáng kể do hành vi bất ngờ từ vật nuôi. Tỷ lệ “có hành vi lái xe không an toàn” do chó không được cố định đúng cách trên ô tô khiến tài xế mất tập trung tăng 137%, từ 274 lên 649 trường hợp.



************

4 người trong một gia đình tử vong bất thường sau khi xuống hầm chứa, nguyên nhân đến từ một loại củ quen thuộc

Thanh Tâm

Tháng 09 năm 2013, một sự việc gây chết người đã không may xảy ra với một gia đình sinh sống tại Laishevo, 1 thị trấn gần Kazan, Cộng hòa Tatarstan (Nga), khiến cho 4 trên tổng số 5 thành viên của gia đình này thiệt mạng. Thành viên duy nhất sống sót trong gia đình sau sự việc kinh hoàng là một bé gái 8 tuổi tên Maria Chelysheva.

Unilad cho biết, sự việc xảy ra khi Mikhail Chelyshev (42 tuổi), cha của cô bé 8 tuổi, quyết định xuống hầm chứa khoai tây của gia đình để lấy đồ rồi ngay lập tức ngất xỉu và thiệt mạng sau đó không lâu.

Đợi mãi không thấy ông Mikhail trở ra, cả gia đình vô cùng lo lắng. Người vợ Anastasia (38 tuổi) sau đó quyết định xuống hầm tìm và cũng không bao giờ trở lại. Sau đó, đến cậu con trai 18 tuổi của cặp vợ chồng cũng đi xuống hầm để tìm cha mẹ nhưng cũng không thể thoát khỏi số phận bi thảm giống như hai người đi trước.

4 người trong một gia đình tử vong bất thường sau khi xuống hầm chứa, nguyên nhân đến từ một loại củ quen thuộc - Ảnh 1.

Bố mẹ và anh trai của cô bé đều biến mất sau khi xuống hầm ngôi nhà

Nhận thấy điều kỳ lạ, bà Iraida (68 tuổi) - bà ngoại của Maria, đã gọi điện cho hàng xóm của mình và thuật lại câu chuyện bất thường trên. Tuy nhiên, trước khi có người đến giúp, bà Iraida cũng quyết định đi xuống hầm để xem liệu có thể tìm thấy những thành viên trong gia đình hay không. Ngay khi vừa đến hầm, bà Iraida cũng bất ngờ gục xuống và tử vong không lâu sau đó.

Cả gia đình biến mất, cô bé Maria Chelysheva cũng xuống hầm tìm kiếm và vô cùng sốc khi chứng kiến cả gia đình đều nằm gục dưới sàn. May mắn thay, cô bé không thiệt mạng bởi trước đó, bà Iraida đã để cửa mở, giúp khí độc được phát tán ra ngoài.

Sau khi cảnh sát đến hiện trường, họ xác định cả 4 thành viên trong gia đình đã tử vong. Nguyên nhân được cho là đến từ những củ khoai tây bị thối rữa dưới căn hầm

"Tất cả họ đều chết vì ngộ độc khí, khí độc này được tích tụ dưới tầng hầm do những củ khoai tây bị thối rữa dưới hầm phát ra" - Một điều tra viên địa phương cho biết vào thời điểm đó.

4 người trong một gia đình tử vong bất thường sau khi xuống hầm chứa, nguyên nhân đến từ một loại củ quen thuộc - Ảnh 2.

4 người trong một gia đình tử vong bất thường sau khi xuống hầm chứa, nguyên nhân đến từ một loại củ quen thuộc - Ảnh 3.

Người duy nhất sống sót trong gia đình là cô bé 8 tuổi Maria Chelysheva

Mặc dù loại ngộ độc này rất hiếm nhưng giáo sư tại Đại học bang Michigan nhấn mạnh rằng việc bảo quản khoai tây đúng cách là vô cùng quan trọng.

"Hãy giữ chúng ở nơi tối, mát mẻ và tránh tiếp xúc với ánh sáng trong quá trình vận chuyển. Nếu bạn tìm thấy hoặc mua phải khoai tây mọc mầm, hãy vứt chúng đi. Ngoài ra, tránh ăn khoai tây bị ủng, có mắt mọc ở thân hoặc có bất kỳ dấu hiệu thối rữa nào. Nếu trong nhà có khoai tây bị hỏng, hãy bật quạt thông gió và làm sạch khu vực bảo quản chúng".

Nguồn: Unilad


*************

Tỷ phú Hong Kong trước khi qua đời yêu cầu con trai tiêu hết tài sản hàng ngàn tỷ đồng của mình, tốt nhất là không nên để lại một xu, lý do vì sao?

Thu Lê

Chúng ta đã thấy nhiều tỷ phú dạy dỗ con cái làm việc chăm chỉ, cố gắng thừa kế và tiếp tục giữ vững đế chế kinh doanh của gia đình. Thế nhưng không phải người giàu nào cũng có lối suy nghĩ như vậy.

Lời trăng trối kỳ lạ

Năm 1997, khi tỷ phú Đặng Vĩnh Tường - một trong những người giàu nhất Hong Kong (Trung Quốc) thời bấy giờ hấp hối, ông đã có lời trăng trối vô cùng kỳ lạ với con trai cả Đặng Triệu Tôn. Thay vì khuyên con thừa kế, phát triển sản nghiệp cả đời mình gây dựng được, ông nói: "Con trai, từ nay về sau con hãy tiêu hết tài sản đi, đừng để lại xu nào. Đừng vất vả như ta, chỉ cần không cờ bạc, muốn làm gì thì làm!".

Tỷ phú Hong Kong trước khi qua đời yêu cầu con trai tiêu hết tài sản hàng ngàn tỷ đồng của mình, tốt nhất là không nên để lại một xu, lý do vì sao? - Ảnh 1.

Đặng Vĩnh Tường và Đặng Triệu Tôn

Những lời sau cùng này tất nhiên đã khiến mọi người bất ngờ, bao gồm cả cậu con trai. Ông không những không đặt ra bất kỳ hạn chế nào đối với tương lai của con mà còn đặc biệt dặn dò con phải tiêu xài tiền bạc thật nhiều. Phải đến nhiều năm sau, Đặng Triệu Tôn mới hiểu được nỗi lòng của cha mình.

Tỷ phú Đặng Vĩnh Tường vốn xuất thân là một nghệ sĩ kinh kịch nổi tiếng. Sau khi thành danh, ông lấn sân sang mở công ty giải trí và trở thành một trong những ông trùm thành công nhất Hong Kong trong lĩnh vực này.

Đặng Vĩnh Tường ra đi đã để lại cho con khối sản trị giá hơn 400 triệu NDT và nhiều bất động sản trị giá vài tỷ NDT. Tổng cộng, Đặng Triệu Tôn và các em được thừa kế vài ngàn tỷ đồng, có thể sống sung sướng thoải mái không cần lo nghĩ gì cả đời.

Đặng Triệu Tôn về sau quả thực đã "nghe lời” cha và trở thành công tử ăn chơi nức tiếng xứ Hương Cảng. Ngoài việc sống trong biệt thự và lái nhiều xe sang, anh còn hẹn hò với loạt minh tinh nổi tiếng. Cậu ấm này chỉ hưởng thụ cuộc sống và không hề có ý định tiết kiệm, tái đầu tư tài sản của Đặng Vĩnh Tường để lại.

Bi kịch gia đình

Đặng Triệu Tôn là con trai của tỷ phú Đặng Vĩnh Tường và vợ là Hồng Kim Mai. Bà Hồng là vợ thứ 4 của tỷ phú, kém ông tới 29 tuổi. Hai người kết hôn khi ông trùm đã 49 tuổi còn vợ mới 20 tuổi. Vì khoảng cách tuổi tác này, ngay từ đầu nhiều người đã cho rằng Hồng Kim Mai đến với ông vì tiền nhiều hơn là vì tình yêu.

Tỷ phú Hong Kong trước khi qua đời yêu cầu con trai tiêu hết tài sản hàng ngàn tỷ đồng của mình, tốt nhất là không nên để lại một xu, lý do vì sao? - Ảnh 2.

Tỷ phú lấy vợ trẻ kém 29 tuổi

Quả thật, vào những năm cuối đời của Đặng Vĩnh Tường, người vợ đầu ấp tay gối của tỷ phú đã tìm nhiều cách để chiếm đoạt hết tài sản của chồng. Bà đã âm thầm cấu kết với nhiều người thân lẫn nhân viên để chuyển giao tài sản, với mục đích mình sẽ thừa kế toàn bộ hàng ngàn tỷ.

Khi phát hiện ra những hành động của vợ, Đặng Vĩnh Tường vô cùng sốc và ngay lập tức đòi ly hôn. Mâu thuẫn giữa hai người căng thẳng đến nỗi ảnh hưởng nặng nề đến sức khỏe của ông. Tỷ phú tuyên bố công khai tuyệt đối không phân chia tài sản thừa kế cho Hồng Kim Mai dù chỉ là một xu.

Việc bị người vợ gắn bó nhiều năm phản bội lúc cuối đời đã khiến Đặng Vĩnh Tường suy sụp. Ông không ngờ vì tiền, ngay cả người thân cũng có thể đối xử tuyệt tình với mình như vậy. Cú sốc này khiến ông tuyệt vọng. Và đó cũng chính là lý do tỷ phú khuyên con trai lời trăng trối đau lòng đó. Ông cho rằng thà con tiêu hết tiền, tận hưởng còn hơn là có quá nhiều tiền để người xung quanh dòm ngó.

Sau khi Đặng Vĩnh Tường qua đời, bà Hồng Kim Mai và 4 con đẻ, bao gồm Đặng Triệu Tôn đã đưa nhau ra tòa. Họ tạo ra cuộc chiến tranh chấp gia sản tốn nhiều giấy mực báo giới suốt nhiều năm trời, bất chấp quan hệ huyết thống.

Tỷ phú Hong Kong trước khi qua đời yêu cầu con trai tiêu hết tài sản hàng ngàn tỷ đồng của mình, tốt nhất là không nên để lại một xu, lý do vì sao? - Ảnh 3.

Người vợ muốn chiếm đoạt toàn bộ tài sản của Đặng Vĩnh Tường và đối đầu với cả các con mình

Sau cuộc chiến kéo dài 3 năm giữa hai bên, kết quả là Hồng Kim Mai không lấy được một xu nào từ người chồng quá cố. Thay vào đó, bà còn mất gần 20 triệu NDT (khoảng 70 tỷ đồng) tiền án phí.

Đặng Triệu Tôn thực sự đã nghe theo lời cha và tiêu tiền bằng nhiều cách khác nhau, ngay cả khi biết đây là lời trăng trối vì quá đau lòng của ông. Về sau, anh cũng không kết hôn với lý đo đã chứng kiến cuộc hôn nhân thất bại của cha mẹ mình.

Tỷ phú Hong Kong trước khi qua đời yêu cầu con trai tiêu hết tài sản hàng ngàn tỷ đồng của mình, tốt nhất là không nên để lại một xu, lý do vì sao? - Ảnh 4.

Đặng Triệu Tôn hiện tại

Sau khi trải qua bi kịch người thân quay lưng lại với mình vì tiền, Đặng Vĩnh Tường - một người đã lăn lội trong cả thương trường và xã hội mới nhận ra tiền bạc chính là con dao 2 lưỡi. Sau cả đời vất vả kiếm khối tài sản khổng lồ, ông không ngờ nó lại chính là nguyên nhân khiến mình rơi vào "bi kịch nhà giàu". Tỷ phú lúc này mới nhận ra thay vì để số tiền kiếm được nhờ làm việc chăm chỉ rơi vào tay người khác, thà tận hưởng kịp thời còn xứng đáng hơn. Vào lúc cuối đời, ông thực sự đã ước mình có ít tiền hơn. Nếu không, gia đình ông đã không phải đối mặt nỗi đau lớn đến vậy.


***********

Vua Charles có động thái bất ngờ với vợ chồng Harry - Meghan, cơ hội hòa giải đang đến gần?

Cửu Lý Hương

Theo thông tin từ Page Six, Vua Charles dự kiến mời Hoàng tử Harry và Meghan Markle tới Lâu đài Balmoral (Scotland) mùa hè này để có thể gặp lại với các cháu nội của ông. Vị vua đang chiến đấu với bệnh ung thư chỉ gặp Vương tôn Archie vài lần và Vương tôn nữ Lilibet một lần.

Vua Charles hi vọng sẽ sửa chữa mối quan hệ với gia đình Sussex tại khu nghỉ dưỡng của hoàng gia. Balmoral là nơi nghỉ ngơi yêu thích hàng năm của nhà vua, nơi ông và các thành viên hoàng gia khác như Thân vương và Vương phi xứ Wales cùng quây quần.

Vua Charles có động thái bất ngờ với vợ chồng Harry - Meghan, cơ hội hòa giải đang đến gần? - Ảnh 1.

Một nguồn tin khác cho biết: "Vua Charles khao khát gặp các cháu và sẵn lòng chìa cành ô-liu hòa bình cho Meghan và Harry. Ông cảm thấy cuộc sống quá ngắn ngủi để cứ mãi ân oán. Balmoral là nơi lý tưởng để họ hàn gắn. Nếu lời mời thực sự được gửi đi, Harry và Meghan nên chấp nhận quay về cùng gia đình".

Lilibet, biệt danh Lili, được Charles gặp lần đầu tiên trong dịp Đại lễ Bạch Kim của Nữ vương Elizabeth vào tháng 6/2022. Cuộc gặp này được mô tả là "tuyệt vời" và "rất cảm động" từ phía nguồn tin hoàng gia.

Vào tháng 2, sau tin nhà vua mắc bệnh ung thư, Harry đã bay hơn 5.000 dặm từ California (Mỹ) chỉ để có 40 phút gặp gỡ cha mình. Harry sắp tròn 40 tuổi vào tháng 9 và mong mỏi hòa giải với cha sau những rạn nứt gia đình.

Vua Charles có động thái bất ngờ với vợ chồng Harry - Meghan, cơ hội hòa giải đang đến gần? - Ảnh 2.

Từ phía Cung điện Buckingham chưa có thông tin về lời mời, còn nguồn tin từ nhà Sussex chưa biết đến bất kỳ lời đề nghị nào cho mùa hè này. Kể từ khi Sussex rời Anh và vai trò thành viên cấp cao của hoàng gia vào tháng 3 năm 2020, Meghan chỉ có vài lần quay lại Vương quốc Anh. Dù có mặt trong kỷ niệm Bạch Kim của Nữ hoàng, vợ chồng Harry - Meghan không được xuất hiện cùng gia đình trên ban công điện Buckingham.

Meghan đã tham dự tang lễ của Nữ hoàng vào tháng 9/2022 nhưng chưa quay lại Anh kể từ đó, kể cả lễ đăng quang của Charles. Balmoral là nơi yêu thích của Nữ hoàng Elizabeth và bà qua đời ở đây. Trong hồi ký "Spare", Harry đã viết về tình yêu Balmoral và những kỷ niệm với bà ngoại làm nước sốt salad còn ông nội đứng bếp nướng.

Theo Hello


***********

Vụ thai nhi tử vong ở Hà Nội: Người nhà căng băng rôn trước cổng Bệnh viện Thu Cúc

PV - Minh Ngọc, Ảnh, clip: Xuân Hoàng, Nhật Anh

Ngày 9/4, Bộ Y tế nhận được thông tin phản ánh về trường hợp tử vong thai nhi của sản phụ T.N.D. khi đến sinh con tại Bệnh viện đa khoa Quốc tế Thu Cúc. Thông tin nói trên đã khiến dư luận xôn xao. Ngay sau đó, Bệnh viện Thu Cúc khẳng định không có trường hợp thai nhi tử vong tại bệnh viện

Vụ thai nhi tử vong: Nhiều người mang băng rôn tập trung trước Bệnh viện Thu Cúc

Tâm lí sản phụ D. chưa ổn định

Chia sẻ thêm với chúng tôi, bà N.T.H. (mẹ sản phụ D.) cho biết, "Sau khi vào viện Phụ sản Trung ương thì bác sĩ kết luận cháu bé bị dây rốn thắt nút và gửi lời chia buồn đến gia đình".

Theo lời kể của anh T.A. - chồng sản phụ D. thì khi đi khám ở tuần 37- 38, "Bác sĩ có siêu âm và kết luận nước ổi giảm và dây rốn quấn cổ. Vợ tôi có hỏi là có vấn đề gì không và đề nghị mổ cấp cứu luôn. Nhưng bệnh viện chỉ giữ lại 1 đêm để theo dõi và hôm sau (16/3) thì cho vợ tôi xuất viện vì tình hình sức khỏe đã ổn định. 3 ngày sau hai vợ chồng có quay lại bệnh viện để khám lại thì mọi thứ vẫn bình thường. Tuy nhiên, đến ngày 27/3, lần khám cuối cùng thì bác sĩ thông báo em bé đã mất tim thai. Vợ tôi có đề nghị được mổ cấp cứu luôn nhưng bác sĩ đề nghị chuyển viện".

Vụ thai nhi tử vong ở Hà Nội: Người nhà căng băng rôn trước cổng Bệnh viện Thu Cúc - Ảnh 2.

Một số người dân mang theo băng rôn tập trung trước cổng bệnh viện Thu Cúc

Vụ thai nhi tử vong ở Hà Nội: Người nhà căng băng rôn trước cổng Bệnh viện Thu Cúc - Ảnh 3.

Anh T.A. - Chồng sản phụ D. chia sẻ về sự việc

Chồng sản phụ D. cho biết, buổi sáng 27/3, trước khi vào bệnh viện Thu Cúc siêu âm lần cuối thì em bé vẫn đạp, sản phụ D. cũng vẫn sinh hoạt bình thường và không có biểu hiện gì bất thường.

Theo chia sẻ của người thân, sau khi mất con, tâm lí và sức khỏe của sản phụ D. chưa được ổn định. "Vợ tôi tâm lí chưa được ổn định sau cú sốc mất con. Từ hôm xảy ra sự việc, bệnh viện Thu Cúc cũng chưa hề đến nhà thăm hỏi. Những buổi làm việc tại bệnh viện trước đó đều là do gia đình đề nghị", anh T.A cho biết.

Vụ thai nhi tử vong ở Hà Nội: Người nhà căng băng rôn trước cổng Bệnh viện Thu Cúc - Ảnh 4.

Lực lượng chức năng sau đó đã có mặt để đảm bảo trật tự tại khu vực này

Công an ổn định trật tự trước cổng bệnh viện khi người dân mang băng rôn yêu cầu trả lại con

Liên quan đến sự việc nói trên, sáng ngày 11/4, bà N.T.H. (mẹ sản phụ D.) cùng một số người thân đã có mặt tại bệnh viện Thu Cúc và yêu cầu được làm việc với lãnh đạo bệnh viện. Theo chia sẻ của bà H. thì trước đó bà đã đến đây làm việc 3 lần tuy nhiên vẫn chưa có kết quả và cũng chưa nhận được lời giải thích thỏa đáng.

"Bệnh viện trao đổi khi mai táng cho cháu xong thì sẽ nói chuyện tình cảm với gia đình nhưng đến giờ đã chối bỏ trách nhiệm. Tôi đã đến đây làm việc 3 lần nhưng bệnh viện không có một lời giải thích thỏa đáng. Tôi sẽ làm việc này cho đến cùng, để đòi lại công bằng cho cháu tôi", bà H. chia sẻ.

Sự việc ồn ào và số lượng người dân đông mang theo băng rôn tập trung phía trước Bệnh viện Thu Cúc tại khu vực Đường Hoàng Hoa Thám đã thu hút sự chú ý của nhiều người đi đường và khiến giao thông qua khu vực bị ùn tắc.

Trưa 11/4, trao đổi với chúng tôi, lãnh đạo Công an quận Tây Hồ cho biết, ngay sau khi nắm được thông tin về việc một số người tập trung trước khu vực BV Thu Cúc (Thụy Khuê) đơn vị đã cử lực lượng đến hiện trường đồng thời mời những người này về trụ sở làm việc để ổn định an ninh trật tự.


*********

Maulon.Net - Ảnh sex Potato Godzilla - Em đây không có lò tôn
Maulon.Net - Ảnh sex Potato Godzilla - Em đây không có lò tôn
Maulon.Net - Ảnh sex Potato Godzilla - Em đây không có lò tôn
Maulon.Net - Ảnh sex Potato Godzilla - Em đây không có lò tôn
Maulon.Net - Ảnh sex Potato Godzilla - Em đây không có lò tôn
Maulon.Net - Ảnh sex Potato Godzilla - Em đây không có lò tôn
Maulon.Net - Ảnh sex Potato Godzilla - Em đây không có lò tôn
Maulon.Net - Ảnh sex Potato Godzilla - Em đây không có lò tôn
Maulon.Net - Ảnh sex Potato Godzilla - Em đây không có lò tôn
Maulon.Net - Ảnh sex Potato Godzilla - Em đây không có lò tôn
Maulon.Net - Ảnh sex Potato Godzilla - Em đây không có lò tôn
Maulon.Net - Ảnh sex Potato Godzilla - Em đây không có lò tôn

***********

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá 12 - 4 -2024:

xxx

hcm-concu***********

Vụ cô gái bắt cóc hai bé gái ở phố đi bộ Nguyễn Huệ: Khởi tố thêm tội danh

Anh Vũ

Ngày 12-4, Công an TPHCM đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Phạm Huỳnh Nhật Vi (21 tuổi, ngụ tỉnh Tiền Giang) về tội Chiếm đoạt người dưới 16 tuổi.

Vụ cô gái bắt cóc hai bé gái ở phố đi bộ Nguyễn Huệ:  Khởi tố thêm tội danh- Ảnh 1.

Phạm Huỳnh Nhật Vi tại cơ quan công an.

Trước đó, Vi bị khởi tố về tội Sử dụng người dưới 16 tuổi vào mục đích khiêu dâm.

Bước đầu xác định Vi móc nối với một đối tượng người nước ngoài tìm trẻ em từ 6 - 12 tuổi, dùng thủ đoạn để đưa các cháu về nơi Vi ở, ép buộc các cháu thực hiện một số hành động có tính chất "khiêu dâm" để quay phim, chụp ảnh. Sau đó, người này sẽ chuyển tiền cho Vi để trả công.

Ngày 3-4, lợi dụng lúc không có người lớn trông coi, Vi đã tiếp cận, dẫn dụ cháu M. (7 tuổi) và cháu L. (3 tuổi) để đưa về căn hộ tại quận Bình Thạnh nơi Vi đang sinh sống và ép buộc 2 cháu thực hiện theo ý đồ của mình. 

Ngày 8-4, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an quận 1 và các đơn vị có liên quan đã  giải cứu 2 cháu, trao trả cho gia đình; đồng thời bắt giữ Vi để đấu tranh, làm rõ.

Như Báo Người Lao Động thông tin, chị Nguyễn Thị Chi (27 tuổi, ngụ quận 7, TP HCM) bị lạc mất hai con nhỏ ở phố đi bộ Nguyễn Huệ, quận 1.

Cụ thể, 20 giờ ngày 3-4, chị Chi cùng 4 con đứng ở khu vực đường Đồng Khởi (phường Bến Nghé, quận 1) để bán kẹo. Sau đó, chị đi gặp một người quen cách đó khoảng 100 m.

Hai bé gái N.K.T.M. (7 tuổi) và L.H.T.L. (3 tuổi) đi cùng nhau để bán kẹo. Bé gái 10 tuổi thì chăm em gái 9 tháng tuổi.

30 phút sau, chị Chi hốt hoảng bởi không thấy 2 con gái là L. và M. đâu. Vào cuộc, công an tìm được hai bé gái ở chỗ của Vi. 

Vi không có nghề nghiệp ổn định, có bạn trai ở nước ngoài và được bạn trai chu cấp.

Căn hộ ở tháp Ruby, chung cư Saigon Pearl (phường 22, quận Bình Thạnh) được Vi thuê vào đầu tháng 4-2024, giá thuê 18 triệu/tháng. Mục đích là để khi đưa hai bé gái về thì giữ lại.

Vi cho rằng thuê căn hộ này bởi đây là dạng cao cấp, ít bị chú ý và đảm bảo an ninh.


************

Công an TP HCM kết luận vụ cô gái bị sát hại ở Thủ Đức cận Tết

PHẠM DŨNG

Ngày 12-4, Công an TP HCM đã hoàn tất kết luận điều tra, đề nghị truy tố Nguyễn Đăng Khoa (SN 1999, quê Tiền Giang) về các tội giết người, cướp tài sản và hiếp dâm.

Kết luận điều tra xác định, sau khi học xong lớp 10, Khoa nghỉ học đi làm công việc bán thời gian; ham chơi game. Tháng 2-2024, không có tiền về quê ăn Tết nên Khoa nảy sinh ý định cướp tài sản.

Công an TP HCM kết luận vụ cô gái bị sát hại ở Thủ Đức cận Tết- Ảnh 1.

Nguyễn Đăng Khoa bị Công an TP HCM bắt tại Bình Định

Khoa và chị V.T.T (SN 1999, quê Đồng Nai) ở cùng khu nhà trọ trên đường Quang Trung, phường Tăng Nhơn Phú B, TP Thủ Đức. Phòng của Khoa ở dãy đối diện với dãy của phòng chị T.

Ngày 8-2, thấy chị T. ở một mình trong phòng, chuẩn bị đồ về quê ăn Tết (lúc này những người khác trong khu trọ đã về quê) nên Khoa lấy lý do nhờ chị T qua phụ dịch chuyển tủ quần áo nhằm để chị qua phòng Khoa. 

Khi chị T vừa qua phòng thì Khoa đóng cửa lại, dùng dao đe dọa, uy hiếp chị T, dùng vũ lực tấn công, khống chế và dùng dao tấn công nạn nhân. Sau đó, Khoa chiếm đoạt lắc, nhẫn, điện dây chuyền, bông tai vàng và điện thoại. Nhẫn tâm hơn, Khoa còn thực hiện hành vi hiếp dâm chị T.

Sau đó, Khoa dùng hung khí phân thi thể chị T. thành 13 phần rồi cho vào túi dùng xe máy đi phi tang ở Khu công nghệ cao thuộc phường Tăng Nhơn Phú A, TP Thủ Đức. 

Sau đó Khoa bán một số tài sản đã cướp được của nạn nhân, một số món nữ trang cướp được chưa bán thì đem theo, đón xe khách về nhà bạn gái tại xã Cát Khánh, huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định chơi tết cho đến ngày 13-2 thì bị bắt giữ. Quá trình điều tra, Nguyễn Đăng Khoa đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.
************

Cha dượng nhiều lần hiếp dâm con riêng mới 13 tuổi của vợ


Ngày 12-4, một nguồn tin cho biết Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam Lê Tiến Viên (46 tuổi, trú xã Quỳnh Tân, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) để điều tra về tội hiếp dâm người dưới 16 tuổi.

Nạn nhân trong vụ án là cháu N.T.N. (13 tuổi, trú huyện Quỳnh Lưu), con riêng của vợ Viên.

Theo cơ quan chức năng, bố mẹ của cháu N. ly hôn từ năm 2013, N. sống cùng mẹ. Sau đó, chị H. (mẹ của cháu N.) kết hôn với Viên. 

Ngày 18-3, cháu N. sang nhà bà ngoại chơi thì mọi người thấy cháu có biểu hiện bất thường nên đã trò chuyện để tìm hiểu. Cháu N. kể thời gian qua bị cha dượng là Viên nhiều lần xâm hại nhưng không dám kể, nói với ai bởi bị cha dượng đe doạ. Người thân cháu N. đã trình báo sự việc lên cơ quan công an.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.


**********

Bắt giữ 2 đối tượng vận chuyển số lượng ma tuý khủng từ Lào vào Việt Nam

Vĩnh Gia

Chiều 12- 4, tin từ Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đơn vị này vừa triệt phá thành công chuyên án HT324, bắt giữ 2 đối tượng mang quốc tịch Lào đang có hành vi vận chuyển một lượng ma túy lớn trung chuyển qua địa bàn Hà Tĩnh.

Bắt giữ 2 đối tượng vận chuyển số lượng ma túy

Số lượng ma túy khủng do hai đối tượng vận chuyển được lực lượng chức năng thu giữ

Theo đó, vào lúc 11 giờ 30 phút ngày 11-4, tại km85 Quốc lộ 8A, thuộc địa phận thôn Hà Trai, xã Sơn Kim 1, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh, lực lượng phòng chống ma túy và tội phạm BĐBP Hà Tĩnh đã tổ chức vây bắt, khống chế ô tô Kia Sorento mang BKS Lào UN 2224, bắt giữ 2 đối tượng gồm Yia Song (SN 1993) lái xe và Keo Song (SN 1999), cùng ngụ tại bản Thoọng Pẹ, huyện Khăm Cợt, tỉnh Bolikhămxay, Lào.

Bắt giữ 2 đối tượng vận chuyển số lượng ma túy

Lực lượng chức năng tiến hành lấy lời khai của các đối tượng

Khám xét nhanh tại hiện trường, lực lượng chức năng thu giữ 44 bánh heroin, 60.000 viên hồng phiến, 10 kg ma túy đá, 10 kg Ketamin.

Bắt giữ 2 đối tượng vận chuyển số lượng ma túy

Lực lượng chức năng khám xét xe của các đối tượng

Đối tượng Yia Song khai được 1 người đàn ông người Lào thuê vận chuyển từ Lào đến thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An để lấy tiền công 12.000 USD (khoảng 300 triệu đồng). Yia Song sau đó đã rủ Keo Song tham gia vận chuyển và sẽ trả cho Keo Song 2.000 - 3.000 USD (khoảng 50-75 triệu đồng).

Hiện, vụ án vẫn đang được lực lượng BĐBP Hà Tĩnh tiếp tục điều tra, mở rộng.


********

Sắp xét xử vụ đánh shipper gãy hai tay từng gây phẫn nộ

TRẦN MAI

Bị cáo Trương Đình Nhạt bị bắt vào tháng 2-2023 - Ảnh: MINH CHÂU

Bị cáo Trương Đình Nhạt bị bắt vào tháng 2-2023 - Ảnh: MINH CHÂU

Chiều 12-4, thông tin với Tuổi Trẻ Online, ông Phan Ngọc Minh, phó chánh án Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Ngãi, cho biết ngày 25-4 đến Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Ngãi sẽ mở phiên tòa xét xử vụ đánh shipper gãy hai tay.

Truy tố bị cáo đánh shipper tội giết người

Ông Minh thông tin, cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Quảng Ngãi truy tố bị cáo Trương Đình Nhạt (ngụ thôn 1, xã Nghĩa Lâm, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi) tội giết người.

Chiều cùng ngày, trao đổi với phóng viên, shipper Lâm Anh Đạt cho biết anh mất khoảng 8 tháng để điều trị hai cánh tay bị gãy. 

Trong suốt thời gian này, mọi sinh hoạt phải nhờ người thân giúp đỡ.

Sau đó, anh tiếp tục tập luyện phục hồi để hai cánh tay làm quen, hoạt động bình thường. Khi thấy sức khỏe ổn, anh Đạt trở lại với công việc giao hàng mấy tháng qua.

"Dù đi làm trở lại nhưng tôi vẫn rất cẩn thận, hai cánh tay tôi không còn khỏe như trước. Mệt nhất lúc trở trời, vị trí xương bị gãy rất nhức. 

Tôi mới tháo đinh y học khoảng 1 tháng trước, hiện vẫn chưa dám cầm vật nặng, bác sĩ cũng dặn tôi cẩn thận", anh Đạt nói.

Nói về thông tin đưa vụ án ra xét xử, anh Đạt cho biết vẫn chưa nhận được văn bản thông báo từ Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Ngãi.

"Cả ngày nay tôi đi làm, chưa về nhà nên không biết thông báo đã được gửi đến nhà hay chưa. Nhưng tôi mong vụ án đưa ra xét xử đúng người đúng tội, đủ sức răn đe để những người làm công việc giao hàng như tôi và mọi người được an toàn trong quá trình làm việc", anh Đạt nói.

Shipper Lâm Anh Đạt hiện giờ - Ảnh: VIÊN VIÊN

Shipper Lâm Anh Đạt hiện giờ - Ảnh: VIÊN VIÊN

Vụ án từng gây phẫn nộ

Như Tuổi Trẻ Online đã thông tin, khoảng 11h trưa 17-2-2023, shipper Lâm Anh Đạt (24 tuổi, ngụ huyện Nghĩa Hành, tỉnh Quảng Ngãi) đến nhà ông Trương Đình Nhạt (45 tuổi, thôn 1, xã Nghĩa Lâm, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi) để giao đơn hàng là hai cây hoa đỗ quyên trị giá 230.000 đồng (200.000 đồng tiền cây và 30.000 đồng tiền ship).

Khi ông Nhạt không nhận hàng, anh Đạt gọi điện cho người bán hàng để thông báo sự việc và đưa điện thoại cho ông Nhạt để trực tiếp trao đổi.

Do ông Nhạt không nhận hàng nên anh Đạt đề nghị trả phí vận chuyển (30.000 đồng), trả lại đơn hàng về cho người bán, theo quy định của công ty.

Lời qua tiếng lại về phí trả hàng, ông Nhạt đá mạnh vào người anh Đạt rồi dùng tay đấm liên tiếp, dùng bình bông đập vào đầu shipper. Bức xúc vì vô cớ bị đánh, anh Đạt phản ứng để tự vệ.

Ông Nhạt sau đó dùng tuýp sắt, ghế inox đánh shipper.

Bị đánh liên tục, anh Đạt đẩy cửa cổng chạy đến nhà người dân gần đó lẩn trốn và nhờ người dân điện báo công an. Anh Đạt sau đó đi đường vòng đến Công an xã Nghĩa Lâm trình báo sự việc.

Ngay sau đó, Công an xã Nghĩa Lâm đã đến nhà ông Nhạt, mời ông này đến trụ sở công an xã lấy lời khai và tìm hiểu sự việc.

Sau khi chụp X-quang xương cẳng tay và làm các xét nghiệm y khoa, bác sĩ kết luận "gãy đầu dưới thân xương trụ phải (gãy 2 vị trí); gãy lồi cầu xương cánh tay trái và mỏm khuỷu xương trụ trái (gãy 3 vị trí)".

Giám định thương tật, shipper Lâm Anh Đạt gãy hai tay thương tích, tổn hại sức khỏe 24%.

Đến ngày 20-2-2023, Công an huyện Tư Nghĩa bắt giữ khẩn cấp Trương Đình Nhạt để điều tra tội cố ý gây thương tích.

Trưa 23-2-2023, Công an huyện Tư Nghĩa tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Trương Đình Nhạt tội cố ý gây thương tích.

Shipper Lâm Anh Đạt bị ông Trương Đình Nhạt đánh gãy hai tay lúc làm việc, phải nhập viện mổ - Ảnh: TRẦN MAI

Shipper Lâm Anh Đạt bị ông Trương Đình Nhạt đánh gãy hai tay lúc làm việc, phải nhập viện mổ - Ảnh: TRẦN MAI

Công an huyện Tư Nghĩa xác định Trương Đình Nhạt, người đánh shipper gãy hai tay, từng phạm tội trong quá khứ. Hồ sơ cho thấy Nhạt từng có một tiền án tội trộm cắp tài sản, một tiền sự tội cố ý gây thương tích.

Ông Nhạt có mối quan hệ phức tạp, là dân máu mặt tại địa phương

Sau khi điều tra, Công an huyện Tư Nghĩa xác định hành vi của ông Nhạt có dấu hiệu của tội giết người, đã chuyển hồ sơ cho Công an tỉnh Quảng Ngãi thụ lý, điều tra.

Vụ án này gây phẫn nộ trong cả nước, nhất là những người làm công việc giao hàng. Ai cũng mong xử lý nghiêm người có hành vi dã man, đánh shipper đang làm đúng công việc của mình.

Sau thời gian dài lấy lời khai, hung khí, củng cố chứng cứ, hồ sơ được chuyển cho Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Quảng Ngãi. Đầu tháng 4, cáo trạng truy tố Trương Đình Nhạt tội giết người được chuyển cho Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Ngãi để đưa vụ án ra xét xử.


***********

Đỗ Hữu Ca bị tuyên án 10 năm tù

TIẾN THẮNG, THÂN HOÀNG

Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Ninh tuyên bị cáo Đỗ Hữu Ca - cựu giám đốc Công an TP Hải Phòng - mức án 10 năm tù về tội "lừa đảo chiếm đoạt tài sản" - Ảnh: T.THẮNG

Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Ninh tuyên bị cáo Đỗ Hữu Ca - cựu giám đốc Công an TP Hải Phòng - mức án 10 năm tù về tội "lừa đảo chiếm đoạt tài sản" - Ảnh: T.THẮNG

Sau ba ngày xét xử và nghị án, chiều 12-4, hội đồng xét xử Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Ninh đã tuyên án đối với ông Đỗ Hữu Ca - cựu giám đốc Công an TP Hải Phòng - liên quan hành vi "lừa đảo chiếm đoạt tài sản", cùng 12 bị cáo khác về các tội danh mua bán trái phép hóa đơn, đưa - nhận hối lộ và trốn thuế.

Phạt ông Đỗ Hữu Ca 10 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Ông Đỗ Hữu Ca lãnh mức án cao nhất

Theo đó, cựu giám đốc Công an TP Hải Phòng Đỗ Hữu Ca bị tuyên mức án 10 năm tù về tội "lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Bị cáo Trương Xuân Đước - người chỉ đạo vợ là Nguyễn Thị Ngọc Anh đưa 35 tỉ đồng cho ông Ca để lo chạy án - bị tuyên mức án 24 tháng tù về tội "mua bán trái phép hóa đơn chứng từ thu nộp ngân sách nhà nước" và 7 năm tù về tội "đưa hối lộ". 

Tổng hợp hình phạt, bị cáo Đước lãnh mức án 9 năm tù.

Hội đồng xét xử tuyên vợ của Đước là bị cáo Nguyễn Thị Ngọc Anh tổng mức án 4 năm 6 tháng tù cùng về hai tội danh trên.

Ngoài ra, tòa buộc vợ chồng bị cáo Đước phải khắc phục số tiền hơn 41 tỉ đồng, trong đó hai bị cáo này đã nộp 5 tỉ đồng nên số tiền cần phải nộp thêm là trên 36 tỉ đồng.

Đối với nhóm tội "nhận hối lộ", tòa tuyên mức án 6 năm 6 tháng tù đối với bị cáo Nguyễn Đình Đương - cựu chi cục trưởng Chi cục Thuế huyện Cát Hải, TP Hải Phòng và mức án 4 năm 6 tháng tù đối với bị cáo Đỗ Thanh Hoài - cán bộ dưới quyền của Đương. 

Ngoài ra, hai bị cáo này bị cấm đảm nhiệm chức vụ trong thời hạn 3 năm sau khi chấp hành xong hình phạt tù.

Các bị cáo còn lại, Đặng Khắc Thành lãnh mức án 18 tháng tù; Hà Thị Bích Nhàn lãnh 15 tháng tù về tội "mua bán trái phép hóa đơn, chứng từ thu nộp ngân sách nhà nước".

Nhiều bị cáo chỉ phải nộp tiền

Các bị cáo còn lại chỉ phải nộp phạt số tiền thu lợi bất chính, gồm Đỗ Thị Đua phải nộp phạt 2,5 tỉ đồng; Hà Thị Trang là 1,5 tỉ đồng; Vũ Ngọc Tú nộp phạt 1,2 tỉ đồng; Chu Thị Thu Hiền nộp 800 triệu đồng; Nguyễn Hiền Tài nộp 350 triệu đồng và Ngô Văn Tuyên là 300 triệu đồng.

Bị cáo Trương Xuân Đước - Ảnh: T.THẮNG

Bị cáo Trương Xuân Đước - Ảnh: T.THẮNG

Chưa trả lại những tài sản của gia đình ông Ca đang bị tạm giữ

Liên quan nhiều tài sản của gia đình ông Đỗ Hữu Ca bị Cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh Quảng Ninh thu giữ để tiếp tục xác minh, hội đồng xét xử đánh giá những tài sản này không liên quan đến vụ án nên không có cơ sở để xem xét giải quyết.

Trước đó, khi bắt giữ khẩn cấp ông Đỗ Hữu Ca, Cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh Quảng Ninh đã khám xét khẩn cấp chỗ ở của ông Ca tại hai địa chỉ số 24/18D Lê Hồng Phong, tổ dân phố Kiều Sơn, phường Đằng Lâm, quận Hải An, TP Hải Phòng và thôn Trại Trên - Đồng Phản, xã Kênh Giang, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng.

Tại đây, cơ quan điều tra tạm giữ nhiều đồ vật, tài sản là tiền mặt, ngoại tệ, các trang sức, kim loại màu vàng, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất mang tên Đỗ Hữu Ca cùng vợ là Vũ Thị Lộc và các cá nhân khác, sổ tiết kiệm mang tên Vũ Thị Lộc và các cá nhân khác.

Về nguồn gốc tài sản, ông Ca và bà Lộc khai số đồ vật, tài sản này có được thông qua việc tiết kiệm từ lương trong quá trình công tác trong lực lượng công an, bố mẹ để lại, quà lễ, Tết của các đơn vị và từ việc kinh doanh dự án, bất động sản của cá nhân ông Ca và của bà Lộc. 

Tuy nhiên, nguồn thu từ các hoạt động kinh doanh bất động sản trên không được ông Ca và bà Lộc kê khai thuế thu nhập cá nhân với cơ quan thuế.

Kết quả điều tra, xác minh xác định mặc dù những tài sản trên không liên quan đến hành vi phạm tội của bị can Đỗ Hữu Ca và các bị can trong vụ án. 

Tuy nhiên, việc ông Đỗ Hữu Ca và bà Vũ Thị Lộc không thực hiện kê khai đóng thuế thu nhập cá nhân về các hoạt động đầu tư kinh doanh dự án, bất động sản liên quan đến những tài sản trên cần được tiếp tục xác minh, làm rõ.

Ngày 24-11-2023, Cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh Quảng Ninh đã tách hành vi không kê khai nộp thuế thu nhập của vợ chồng ông Đỗ Hữu Ca và toàn bộ đồ vật, tài sản tạm giữ khi khám xét khẩn cấp chỗ ở của bị can Đỗ Hữu Ca để kiểm tra, xác minh xem xét xử lý sau.

Những người hiểu biết pháp luật nhưng vi phạm pháp luật

Hội đồng xét xử đánh giá vụ án Trương Xuân Đước và đồng phạm là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, đa phần người phạm tội là những người có hiểu biết pháp luật nhưng vì động cơ vụ lợi gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, gây thiệt hại tài sản nhà nước nên cần phải xử phạt nghiêm, có tính răn đe.

Theo đó, từ năm 2014-2021, Đước và vợ Nguyễn Thị Ngọc Anh đã lập, quản lý điều hành 26 công ty mua bán trái phép hóa đơn giá trị gia tăng để thu lợi bất chính, với số lượng hóa đơn mua bán trái phép là hơn 15.600 hóa đơn, thu lời trên 41 tỉ đồng.

Quá trình hoạt động, vợ chồng Đước đã đưa hối lộ cho Nguyễn Đình Đương - chi cục trưởng và Đỗ Thanh Hoài - cán bộ Chi cục Thuế huyện Cát Hải, TP Hải Phòng tổng số 362 triệu đồng để được tạo điều kiện thành lập các công ty hoạt động mua bán trái phép hóa đơn.

Tháng 10-2022, biết tin Công an tỉnh Quảng Ninh đang điều tra về công ty, Đước bỏ trốn và dặn vợ đến tìm gặp ông Đỗ Hữu Ca - cựu giám đốc Công an TP Hải Phòng, cũng là người có mối quan hệ thân thiết với gia đình - để nhờ vả giúp đỡ chạy tội.

Thẩm phán Bùi Văn Tuấn, chủ tọa phiên tòa, tuyên án đối với các bị cáo - Ảnh: T.THẮNG

Thẩm phán Bùi Văn Tuấn, chủ tọa phiên tòa, tuyên án đối với các bị cáo - Ảnh: T.THẮNG

Tại nhà ông Ca, Ngọc Anh nhờ cựu giám đốc Công an Hải Phòng "tìm hiểu, tác động chạy án" cho Đước, mọi chi phí sẽ chuẩn bị theo yêu cầu. 

Qua trao đổi, ông Ca biết doanh số bán hóa đơn VAT của công ty khoảng 200 tỉ đồng nên bảo Ngọc Anh phải chuẩn bị số tiền là 10% doanh thu cùng một số khoản "tiêu cực phí" khác để lo chạy tội.

Ông Đỗ Hữu Ca mặc dù không có khả năng giúp vợ chồng Đước thoát việc bị xử lý tội mua bán hóa đơn trái phép, nhưng đã gian dối, hứa hẹn giúp được và có 4 lần nhận tổng số tiền 35 tỉ đồng.

Diễn biến tại tòa, ban đầu ông Ca không thừa nhận việc lừa đảo, nhưng sau một đêm nằm suy nghĩ đã thay đổi lời khai, thành khẩn khai nhận việc cầm 35 tỉ đồng của vợ chồng Trương Xuân Đước và thừa nhận cáo trạng của viện kiểm sát truy tố là đúng người đúng tội.

Bị cáo Nguyễn Thị Ngọc Anh (vợ Đước) - Ảnh: T.THẮNG

Bị cáo Nguyễn Thị Ngọc Anh (vợ Đước) - Ảnh: T.THẮNG

Đại diện viện kiểm sát ghi nhận ông Đỗ Hữu Ca đã thành khẩn khai báo, nộp lại 35 tỉ đồng nên xem xét giảm nhẹ hình phạt. 

Quá trình công tác ông Ca được nhận 6 huân chương, 3 huy chương các loại, được tặng thưởng nhiều bằng khen, giấy khen… Nhiều cơ quan ban, ngành tại Hải Phòng cũng có đơn xin giảm nhẹ cho ông Đỗ Hữu Ca.

Cựu giám đốc Công an Hải Phòng khi nói lời sau cùng trước khi tòa tuyên án cho biết bản thân "hết sức ăn năn, hối hận hành vi của mình".


*******
Hé lộ sự giàu có của 1 nghệ sĩ Việt tại Mỹ: Sở hữu 6 căn nhà, có quán ăn lớn

Theo như trong buổi họp mặt có nhiều nghệ sĩ như Lưu Việt Hùng, Ngọc Quyên, Đức Tiến, Nhã Khank trong một clip quay lại cảnh cô cùng nhiều nghệ sĩ khác tới họp mặt tại nhà hàng của nghệ sĩ Hoài Tâm tại Mỹ. Bởi Hoài Tâm được biết đến là một nghệ sĩ hài nổi tiếng ở hải ngoại, bạn diễn ăn ý của Hoài Linh, Chí Tài.


Vừa qua, trên kênh Youtube của danh hài Thúy Nga đã đăng tải một clip quay lại cảnh cô cùng nhiều nghệ sĩ khác tới họp mặt tại nhà hàng của nghệ sĩ Hoài Tâm tại Mỹ. Trong buổi họp mặt có nhiều nghệ sĩ như Lưu Việt Hùng, Ngọc Quyên, Đức Tiến, Nhã Khanh…


Hoài Tâm và các nghệ sĩ

Thúy Nga tiết lộ về Nhã Khanh: "Nhã Khanh mới từ Việt Nam qua, bây giờ là đại gia ngầm rồi, buôn bán tấp nập lắm, có mấy cái biệt thự ở Việt Nam".

Nghệ sĩ Hoài Tâm nghe vậy liền tiết lộ tiếp: "Nhã Khanh giàu đó giờ ai cũng biết, là giàu nổi chứ không phải giàu ngầm. Thúy Nga mới là giàu ngầm".

Tiếp đó, Thúy Nga giới thiệu về nhà hàng của Hoài Tâm: "Quán Hoài Tâm chưa bao giờ ế, lúc nào cũng đông khách vì có món đặc trưng là mắm, thu hút người ăn lắm".

Hoài Tâm chia sẻ: "Quán tôi có mắm 7 món. Thực lòng mà nói, tôi bán vì đam mê thôi chứ không lời lãi gì".

Thúy Nga nghe vậy liền tiết lộ: "Đúng rồi, Hoài Tâm bán cho vui, không lãi lời gì đâu nhưng mới mua hai căn nhà rồi. Quán Hoài Tâm lúc nào cũng đông nườm nượp thế này bảo sao không giàu".

Lưu Việt Hùng đứng đó liền lên tiếng: "Hai đâu hai, Hoài Tâm mua 4 căn nhà rồi".


Thúy Nga và Hoài Tâm

Lúc này, đích thân Hoài Tâm xác nhận: "Cái gì? 6 căn". Nhiều khán giả vô cùng bất ngờ trước khối tài sản đồ sộ của Hoài Tâm.

Hoài Tâm được biết đến là một nghệ sĩ hài nổi tiếng ở hải ngoại, bạn diễn ăn ý của Hoài Linh, Chí Tài trên sân khấu Thúy Nga. Anh cũng là bạn thân thiết với vợ chồng nghệ sĩ Việt Hương và là một trong những nghệ sĩ hài đắt show nhất tại hải ngoại hiện nay.

Ngoài đi diễn, Hoài Tâm còn mở nhà hàng riêng tại Mỹ, chuyên đồ ăn Việt Nam. Nhà hàng của Hoài Tâm rất đông khách và thường là nơi lui đến của các nghệ sĩ trong nước mỗi khi qua Mỹ.

Thời gian gần đây, Hoài Tâm cũng làm kênh Youtube riêng và thực hiện các chương trình riêng của mình. Anh cũng về Việt Nam để quay chương trình cho mình.

************

Nhật Bản sẽ tặng Mỹ 250 cây hoa anh đào: Biểu tượng cho tình hữu nghị



Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Hoa Kỳ của Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida, hôm thứ Tư (10/4), hai nhà lãnh đạo Nhật Bản và Hoa Kỳ đã ra tuyên bố chung về việc Nhật Bản sẽ trao tặng Hoa Kỳ 250 cây hoa anh đào mới. Đây là biểu tượng cho tình hữu nghị và liên minh địa chính trị bền chặt giữa hai quốc gia.

Số lượng cây mới sẽ thay thế cho những cây hiện hữu bị ảnh hưởng bởi dự án xây dựng xung quanh Hồ Tidal Basin ở Washington, dự kiến diễn ra trong những tháng tới.


Năm 1912, Nhật Bản đã tặng Hoa Kỳ gần 3.000 cây hoa anh đào, góp phần biến Hồ Tidal Basin thành một địa điểm nổi tiếng thu hút du khách. Những cây hoa anh đào rực rỡ sắc màu này mang ý nghĩa là biểu tượng của "hòa bình và thiện chí" giữa hai nước.

Hoa anh đào (sakura) là biểu tượng quốc gia của Nhật Bản, được người dân nơi đây vô cùng yêu quý và trân trọng. Loài hoa này không chỉ tượng trưng cho sức sống mãnh liệt và vẻ đẹp tinh tế, mà còn là biểu tượng của tính khiêm nhường, nhẫn nhịn – một đức tính đặc trưng của dân tộc Nhật Bản.

Ngoài ra, việc Nhật Bản tặng hoa anh đào cho Mỹ còn có ý nghĩa thúc đẩy giao lưu văn hóa giữa hai nước. Mỗi năm, Washington tổ chức Lễ hội Hoa anh đào thu hút hàng triệu du khách đến tham dự. Lễ hội này là cơ hội để người dân hai nước tìm hiểu về văn hóa và phong tục tập quán của nhau.

Tổng thống Biden cho biết dự án sửa chữa bờ kè xung quanh hồ chứa nhân tạo rộng 107 mẫu Anh (khoảng 435 mét vuông), giáp với Đài tưởng niệm Jefferson, sẽ bắt đầu vào mùa hè năm nay. Do yêu cầu kỹ thuật của dự án, một số cây cổ thụ, bao gồm 160 cây anh đào, sẽ cần được di dời.

Nhấn mạnh tầm quan trọng của việc trao tặng và trồng mới hoa anh đào, Thủ tướng Kishida khẳng định những cây hoa anh đào dọc sông Potomac là "biểu tượng của tình hữu nghị" giữa Nhật Bản và Hoa Kỳ.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Kishida cho biết: "Hơn 110 năm qua, những cây hoa anh đào do Nhật Bản trao tặng đã trở thành biểu tượng báo hiệu mùa xuân đến với Washington D.C. Giống như việc người dân địa phương trân trọng và bảo vệ những cây hoa anh đào này, mối quan hệ Nhật-Mỹ đã được vun đắp bởi sự yêu mến và trân trọng của nhân dân hai nước dành cho nhau”.

Thủ tướng Kishida khẳng định: "Tình hữu nghị giữa Nhật Bản và Hoa Kỳ sẽ tiếp tục nảy nở và phát triển rực rỡ trên toàn thế giới, vun đắp bởi nền tảng hữu nghị, tôn trọng và tin cậy giữa nhân dân hai nước. Tôi tin tưởng rằng mối quan hệ đồng minh Nhật - Mỹ, bền chặt như cành hoa anh đào, sẽ tiếp tục phát triển sâu sắc và mạnh mẽ hơn nữa tại khu vực Ấn Độ-Thái Bình Dương và trên mọi miền thế giới”.

Kế hoạch hợp tác quân sự mới
Tổng thống Biden chia sẻ, món quà 250 cây anh đào mới là lời chúc mừng cho kỷ niệm 250 năm thành lập nước Mỹ vào năm 2026.

Kết thúc bài phát biểu, Tổng thống Biden chia sẻ: "Mùa xuân đã về với Washington. Ánh dương rực rỡ đang lan tỏa. Mỗi mùa xuân, hoa anh đào lại nở rộ khắp thành phố, tô điểm thêm vẻ đẹp rực rỡ, tất cả nhờ món quà 3.000 cây anh đào mà Nhật Bản đã tặng cách đây hơn một thế kỷ. Người dân từ khắp mọi miền đất nước Hoa Kỳ và trên khắp thế giới đều đến đây để chiêm ngưỡng những đóa hoa tuyệt đẹp này”.

Tổng thống Biden cho biết: Những cây anh đào mới sẽ được trồng gần Đài tưởng niệm Martin Luther King.

Thủ tướng Kishida khẳng định: "Giống như tình hữu nghị của chúng ta, những cây hoa anh đào này biểu trưng cho sự trường tồn, nguồn cảm hứng và sức sống mãnh liệt. Nguyện xin Thiên Chúa ban phước lành cho nhân dân Nhật Bản và Hoa Kỳ".

Thủ tướng Nhật Bản đã đích thân trao tặng Nhà Trắng một số cây giống hoa anh đào vào thứ Ba.

"Chúng tôi hy vọng rằng những cây hoa anh đào này sẽ phát triển thành biểu tượng mới cho tình hữu nghị bền chặt giữa Nhật Bản và Hoa Kỳ", văn phòng Thủ tướng cho biết trong một bài đăng trên mạng xã hội.

Buổi họp báo hôm 10/4 diễn ra sau các cuộc hội đàm giữa hai nhà lãnh đạo về tình hình an ninh ngày càng phức tạp ở khu vực Thái Bình Dương. Sau đó, cả hai nhà lãnh đạo đã công bố các kế hoạch mới về hợp tác quân sự, thỏa thuận kinh tế và một liên minh toàn diện được củng cố trước các mối đe dọa gia tăng từ Trung Quốc và Nga.

Theo Tổng thống Biden, những nỗ lực này bao gồm, lần đầu tiên, Nhật Bản, Hoa Kỳ và Úc cùng hợp tác thành lập mạng lưới phòng thủ không quân chung, kết hợp các phương thức tác chiến trên không, tên lửa và phòng thủ.

Tổng thống Biden cũng cho biết, Hoa Kỳ và Nhật Bản cũng có kế hoạch tổ chức một cuộc tập trận quân sự ba bên với Vương Quốc Anh trong khi quan hệ đối tác quốc phòng AUKUS đang nghiên cứu "cách thức Nhật Bản có thể tham gia vào trụ cột thứ hai của AUKUS, tập trung vào các năng lực tiên tiến, bao gồm trí tuệ nhân tạo (AI) và hệ thống tự động".

Tổng thống Biden nhận định về các kế hoạch mới: "Nhìn chung, đây là bước ngoặt mới cho hợp tác quân sự của chúng tôi trên nhiều lĩnh vực”.


************

Để chó lái ô tô phóng vun vút gây kinh hãi, người đàn ông bị cảnh sát phạt

Tùy Ý/VTC News

Mới đây, một chiếc xe điện Tesla màu hồng trở thành đối tượng chú ý và bàn tán ở Vũ Hán (tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc) do phóng với tốc độ cao trên đường phố nhưng tài xế lại không phải con người mà là một chú chó nhỏ màu trắng. Chứng kiến cảnh này, nhiều người choáng váng, sợ hãi, lập tức báo cáo cảnh sát giao thông Vũ Hán, yêu cầu lực lượng chức năng can thiệp ngay.

Trong video được gửi cho cảnh sát, chiếc Tesla màu hồng chạy nhanh trên đường, một chú chó màu trắng ngồi ở ghế lái, thò đầu ra ngoài cửa sổ và nhìn xung quanh. Ngay sau khi nhận được báo cáo, cảnh sát lập tức liên lạc với chủ xe, triệu tập người này đến trụ sở để làm việc.

Để chó lái ô tô phóng vun vút gây kinh hãi, người đàn ông bị cảnh sát phạt - Ảnh 1.

Hình ảnh được gửi cho cảnh sát.

Tại đồn cảnh sát, chủ xe thừa nhận hành vi vi phạm luật giao thông của mình, cho biết anh đã bật chức năng lái tự động của xe điện Tesla, cảm thấy không có gì nguy hiểm nên mới đặt chú chó cưng vào ghế lái, không ngờ lại bị người đi đường chụp lại và tố cáo.

Nghe chủ xe trình bày, cảnh sát liền phổ biến cho anh này về các quy định pháp luật, yêu cầu phải nâng cao nhận thức về an toàn giao thông. Cuối cùng, chủ xe bị phạt hành chính 200 nhân dân tệ (hơn 700 nghìn đồng) và trừ 3 điểm công dân do vi phạm pháp luật, có những hành vi cản trở an toàn khi lái xe.

Để chó lái ô tô phóng vun vút gây kinh hãi, người đàn ông bị cảnh sát phạt - Ảnh 2.

Chủ xe phải nộp phạt vì để chó cưng ngồi ghế lái.

Từ trước tới nay, hãng Tesla nhận nhiều chỉ trích về các tính năng Autopilot (tcho phép xe tự lái trên đường cao tốc) và Full Self-Driver (hoàn toàn tự lái, chủ xe không cần thao tác). Tuy nhiên, hãng tuyên bố rằng những hệ thống lái tự động này vượt qua các tiêu chuẩn mà con người đặt ra.

Hồi tháng 9/2023, một người đàn ông ở Slovakia bị cảnh sát phạt sau khi qua camera giao thông phát hiện anh ta để chó lái ô tô . Theo thông báo của cảnh sát, vi phạm xảy ra tại làng Šterusy, miền tây nước này. Camera giao thông ghi lại cảnh con chó ngồi sau tay lái; trong khi chiếc xe vượt quá tốc độ cho phép tới 11km/h.

"Hình ảnh trích xuất từ camera giao thông cho thấy một con chó màu nâu đang ngồi ngoan ngoãn sau tay lái của một chiếc Škoda”, bài đăng trên trang Facebook của cảnh sát cho biết.

Chủ xe, một người đàn ông 31 tuổi, phân trần rằng lúc đó con chó bất ngờ nhảy lên đùi anh ta. Tuy nhiên, cảnh sát khẳng định camera giao thông không ghi nhận bất kỳ chuyển động đột ngột nào trên xe, vì thế chắc chắn con chó đã lái xe trong đoạn đường rất dài.

Người đàn ông này bị phạt vì vi phạm luật giao thông, tuy nhiên mức phạt không được công bố.

Tháng 5/2023, do say rượu, một nam tài xế 52 tuổi ở Colorado (Mỹ) đổi chỗ cho con chó của mình trên xe. Cảnh sát phát hiện ra điều này và ông ta bị phạt nặng.

Theo nghiên cứu do hãng xe Volvo thực hiện tại Mỹ năm 2019, những tài xế không kiểm soát chó cưng trong xe có nguy cơ mất tập trung cao hơn đáng kể do hành vi bất ngờ từ vật nuôi. Tỷ lệ “có hành vi lái xe không an toàn” do chó không được cố định đúng cách trên ô tô khiến tài xế mất tập trung tăng 137%, từ 274 lên 649 trường hợp.



************

4 người trong một gia đình tử vong bất thường sau khi xuống hầm chứa, nguyên nhân đến từ một loại củ quen thuộc

Thanh Tâm

Tháng 09 năm 2013, một sự việc gây chết người đã không may xảy ra với một gia đình sinh sống tại Laishevo, 1 thị trấn gần Kazan, Cộng hòa Tatarstan (Nga), khiến cho 4 trên tổng số 5 thành viên của gia đình này thiệt mạng. Thành viên duy nhất sống sót trong gia đình sau sự việc kinh hoàng là một bé gái 8 tuổi tên Maria Chelysheva.

Unilad cho biết, sự việc xảy ra khi Mikhail Chelyshev (42 tuổi), cha của cô bé 8 tuổi, quyết định xuống hầm chứa khoai tây của gia đình để lấy đồ rồi ngay lập tức ngất xỉu và thiệt mạng sau đó không lâu.

Đợi mãi không thấy ông Mikhail trở ra, cả gia đình vô cùng lo lắng. Người vợ Anastasia (38 tuổi) sau đó quyết định xuống hầm tìm và cũng không bao giờ trở lại. Sau đó, đến cậu con trai 18 tuổi của cặp vợ chồng cũng đi xuống hầm để tìm cha mẹ nhưng cũng không thể thoát khỏi số phận bi thảm giống như hai người đi trước.

4 người trong một gia đình tử vong bất thường sau khi xuống hầm chứa, nguyên nhân đến từ một loại củ quen thuộc - Ảnh 1.

Bố mẹ và anh trai của cô bé đều biến mất sau khi xuống hầm ngôi nhà

Nhận thấy điều kỳ lạ, bà Iraida (68 tuổi) - bà ngoại của Maria, đã gọi điện cho hàng xóm của mình và thuật lại câu chuyện bất thường trên. Tuy nhiên, trước khi có người đến giúp, bà Iraida cũng quyết định đi xuống hầm để xem liệu có thể tìm thấy những thành viên trong gia đình hay không. Ngay khi vừa đến hầm, bà Iraida cũng bất ngờ gục xuống và tử vong không lâu sau đó.

Cả gia đình biến mất, cô bé Maria Chelysheva cũng xuống hầm tìm kiếm và vô cùng sốc khi chứng kiến cả gia đình đều nằm gục dưới sàn. May mắn thay, cô bé không thiệt mạng bởi trước đó, bà Iraida đã để cửa mở, giúp khí độc được phát tán ra ngoài.

Sau khi cảnh sát đến hiện trường, họ xác định cả 4 thành viên trong gia đình đã tử vong. Nguyên nhân được cho là đến từ những củ khoai tây bị thối rữa dưới căn hầm

"Tất cả họ đều chết vì ngộ độc khí, khí độc này được tích tụ dưới tầng hầm do những củ khoai tây bị thối rữa dưới hầm phát ra" - Một điều tra viên địa phương cho biết vào thời điểm đó.

4 người trong một gia đình tử vong bất thường sau khi xuống hầm chứa, nguyên nhân đến từ một loại củ quen thuộc - Ảnh 2.

4 người trong một gia đình tử vong bất thường sau khi xuống hầm chứa, nguyên nhân đến từ một loại củ quen thuộc - Ảnh 3.

Người duy nhất sống sót trong gia đình là cô bé 8 tuổi Maria Chelysheva

Mặc dù loại ngộ độc này rất hiếm nhưng giáo sư tại Đại học bang Michigan nhấn mạnh rằng việc bảo quản khoai tây đúng cách là vô cùng quan trọng.

"Hãy giữ chúng ở nơi tối, mát mẻ và tránh tiếp xúc với ánh sáng trong quá trình vận chuyển. Nếu bạn tìm thấy hoặc mua phải khoai tây mọc mầm, hãy vứt chúng đi. Ngoài ra, tránh ăn khoai tây bị ủng, có mắt mọc ở thân hoặc có bất kỳ dấu hiệu thối rữa nào. Nếu trong nhà có khoai tây bị hỏng, hãy bật quạt thông gió và làm sạch khu vực bảo quản chúng".

Nguồn: Unilad


*************

Tỷ phú Hong Kong trước khi qua đời yêu cầu con trai tiêu hết tài sản hàng ngàn tỷ đồng của mình, tốt nhất là không nên để lại một xu, lý do vì sao?

Thu Lê

Chúng ta đã thấy nhiều tỷ phú dạy dỗ con cái làm việc chăm chỉ, cố gắng thừa kế và tiếp tục giữ vững đế chế kinh doanh của gia đình. Thế nhưng không phải người giàu nào cũng có lối suy nghĩ như vậy.

Lời trăng trối kỳ lạ

Năm 1997, khi tỷ phú Đặng Vĩnh Tường - một trong những người giàu nhất Hong Kong (Trung Quốc) thời bấy giờ hấp hối, ông đã có lời trăng trối vô cùng kỳ lạ với con trai cả Đặng Triệu Tôn. Thay vì khuyên con thừa kế, phát triển sản nghiệp cả đời mình gây dựng được, ông nói: "Con trai, từ nay về sau con hãy tiêu hết tài sản đi, đừng để lại xu nào. Đừng vất vả như ta, chỉ cần không cờ bạc, muốn làm gì thì làm!".

Tỷ phú Hong Kong trước khi qua đời yêu cầu con trai tiêu hết tài sản hàng ngàn tỷ đồng của mình, tốt nhất là không nên để lại một xu, lý do vì sao? - Ảnh 1.

Đặng Vĩnh Tường và Đặng Triệu Tôn

Những lời sau cùng này tất nhiên đã khiến mọi người bất ngờ, bao gồm cả cậu con trai. Ông không những không đặt ra bất kỳ hạn chế nào đối với tương lai của con mà còn đặc biệt dặn dò con phải tiêu xài tiền bạc thật nhiều. Phải đến nhiều năm sau, Đặng Triệu Tôn mới hiểu được nỗi lòng của cha mình.

Tỷ phú Đặng Vĩnh Tường vốn xuất thân là một nghệ sĩ kinh kịch nổi tiếng. Sau khi thành danh, ông lấn sân sang mở công ty giải trí và trở thành một trong những ông trùm thành công nhất Hong Kong trong lĩnh vực này.

Đặng Vĩnh Tường ra đi đã để lại cho con khối sản trị giá hơn 400 triệu NDT và nhiều bất động sản trị giá vài tỷ NDT. Tổng cộng, Đặng Triệu Tôn và các em được thừa kế vài ngàn tỷ đồng, có thể sống sung sướng thoải mái không cần lo nghĩ gì cả đời.

Đặng Triệu Tôn về sau quả thực đã "nghe lời” cha và trở thành công tử ăn chơi nức tiếng xứ Hương Cảng. Ngoài việc sống trong biệt thự và lái nhiều xe sang, anh còn hẹn hò với loạt minh tinh nổi tiếng. Cậu ấm này chỉ hưởng thụ cuộc sống và không hề có ý định tiết kiệm, tái đầu tư tài sản của Đặng Vĩnh Tường để lại.

Bi kịch gia đình

Đặng Triệu Tôn là con trai của tỷ phú Đặng Vĩnh Tường và vợ là Hồng Kim Mai. Bà Hồng là vợ thứ 4 của tỷ phú, kém ông tới 29 tuổi. Hai người kết hôn khi ông trùm đã 49 tuổi còn vợ mới 20 tuổi. Vì khoảng cách tuổi tác này, ngay từ đầu nhiều người đã cho rằng Hồng Kim Mai đến với ông vì tiền nhiều hơn là vì tình yêu.

Tỷ phú Hong Kong trước khi qua đời yêu cầu con trai tiêu hết tài sản hàng ngàn tỷ đồng của mình, tốt nhất là không nên để lại một xu, lý do vì sao? - Ảnh 2.

Tỷ phú lấy vợ trẻ kém 29 tuổi

Quả thật, vào những năm cuối đời của Đặng Vĩnh Tường, người vợ đầu ấp tay gối của tỷ phú đã tìm nhiều cách để chiếm đoạt hết tài sản của chồng. Bà đã âm thầm cấu kết với nhiều người thân lẫn nhân viên để chuyển giao tài sản, với mục đích mình sẽ thừa kế toàn bộ hàng ngàn tỷ.

Khi phát hiện ra những hành động của vợ, Đặng Vĩnh Tường vô cùng sốc và ngay lập tức đòi ly hôn. Mâu thuẫn giữa hai người căng thẳng đến nỗi ảnh hưởng nặng nề đến sức khỏe của ông. Tỷ phú tuyên bố công khai tuyệt đối không phân chia tài sản thừa kế cho Hồng Kim Mai dù chỉ là một xu.

Việc bị người vợ gắn bó nhiều năm phản bội lúc cuối đời đã khiến Đặng Vĩnh Tường suy sụp. Ông không ngờ vì tiền, ngay cả người thân cũng có thể đối xử tuyệt tình với mình như vậy. Cú sốc này khiến ông tuyệt vọng. Và đó cũng chính là lý do tỷ phú khuyên con trai lời trăng trối đau lòng đó. Ông cho rằng thà con tiêu hết tiền, tận hưởng còn hơn là có quá nhiều tiền để người xung quanh dòm ngó.

Sau khi Đặng Vĩnh Tường qua đời, bà Hồng Kim Mai và 4 con đẻ, bao gồm Đặng Triệu Tôn đã đưa nhau ra tòa. Họ tạo ra cuộc chiến tranh chấp gia sản tốn nhiều giấy mực báo giới suốt nhiều năm trời, bất chấp quan hệ huyết thống.

Tỷ phú Hong Kong trước khi qua đời yêu cầu con trai tiêu hết tài sản hàng ngàn tỷ đồng của mình, tốt nhất là không nên để lại một xu, lý do vì sao? - Ảnh 3.

Người vợ muốn chiếm đoạt toàn bộ tài sản của Đặng Vĩnh Tường và đối đầu với cả các con mình

Sau cuộc chiến kéo dài 3 năm giữa hai bên, kết quả là Hồng Kim Mai không lấy được một xu nào từ người chồng quá cố. Thay vào đó, bà còn mất gần 20 triệu NDT (khoảng 70 tỷ đồng) tiền án phí.

Đặng Triệu Tôn thực sự đã nghe theo lời cha và tiêu tiền bằng nhiều cách khác nhau, ngay cả khi biết đây là lời trăng trối vì quá đau lòng của ông. Về sau, anh cũng không kết hôn với lý đo đã chứng kiến cuộc hôn nhân thất bại của cha mẹ mình.

Tỷ phú Hong Kong trước khi qua đời yêu cầu con trai tiêu hết tài sản hàng ngàn tỷ đồng của mình, tốt nhất là không nên để lại một xu, lý do vì sao? - Ảnh 4.

Đặng Triệu Tôn hiện tại

Sau khi trải qua bi kịch người thân quay lưng lại với mình vì tiền, Đặng Vĩnh Tường - một người đã lăn lội trong cả thương trường và xã hội mới nhận ra tiền bạc chính là con dao 2 lưỡi. Sau cả đời vất vả kiếm khối tài sản khổng lồ, ông không ngờ nó lại chính là nguyên nhân khiến mình rơi vào "bi kịch nhà giàu". Tỷ phú lúc này mới nhận ra thay vì để số tiền kiếm được nhờ làm việc chăm chỉ rơi vào tay người khác, thà tận hưởng kịp thời còn xứng đáng hơn. Vào lúc cuối đời, ông thực sự đã ước mình có ít tiền hơn. Nếu không, gia đình ông đã không phải đối mặt nỗi đau lớn đến vậy.


***********

Vua Charles có động thái bất ngờ với vợ chồng Harry - Meghan, cơ hội hòa giải đang đến gần?

Cửu Lý Hương

Theo thông tin từ Page Six, Vua Charles dự kiến mời Hoàng tử Harry và Meghan Markle tới Lâu đài Balmoral (Scotland) mùa hè này để có thể gặp lại với các cháu nội của ông. Vị vua đang chiến đấu với bệnh ung thư chỉ gặp Vương tôn Archie vài lần và Vương tôn nữ Lilibet một lần.

Vua Charles hi vọng sẽ sửa chữa mối quan hệ với gia đình Sussex tại khu nghỉ dưỡng của hoàng gia. Balmoral là nơi nghỉ ngơi yêu thích hàng năm của nhà vua, nơi ông và các thành viên hoàng gia khác như Thân vương và Vương phi xứ Wales cùng quây quần.

Vua Charles có động thái bất ngờ với vợ chồng Harry - Meghan, cơ hội hòa giải đang đến gần? - Ảnh 1.

Một nguồn tin khác cho biết: "Vua Charles khao khát gặp các cháu và sẵn lòng chìa cành ô-liu hòa bình cho Meghan và Harry. Ông cảm thấy cuộc sống quá ngắn ngủi để cứ mãi ân oán. Balmoral là nơi lý tưởng để họ hàn gắn. Nếu lời mời thực sự được gửi đi, Harry và Meghan nên chấp nhận quay về cùng gia đình".

Lilibet, biệt danh Lili, được Charles gặp lần đầu tiên trong dịp Đại lễ Bạch Kim của Nữ vương Elizabeth vào tháng 6/2022. Cuộc gặp này được mô tả là "tuyệt vời" và "rất cảm động" từ phía nguồn tin hoàng gia.

Vào tháng 2, sau tin nhà vua mắc bệnh ung thư, Harry đã bay hơn 5.000 dặm từ California (Mỹ) chỉ để có 40 phút gặp gỡ cha mình. Harry sắp tròn 40 tuổi vào tháng 9 và mong mỏi hòa giải với cha sau những rạn nứt gia đình.

Vua Charles có động thái bất ngờ với vợ chồng Harry - Meghan, cơ hội hòa giải đang đến gần? - Ảnh 2.

Từ phía Cung điện Buckingham chưa có thông tin về lời mời, còn nguồn tin từ nhà Sussex chưa biết đến bất kỳ lời đề nghị nào cho mùa hè này. Kể từ khi Sussex rời Anh và vai trò thành viên cấp cao của hoàng gia vào tháng 3 năm 2020, Meghan chỉ có vài lần quay lại Vương quốc Anh. Dù có mặt trong kỷ niệm Bạch Kim của Nữ hoàng, vợ chồng Harry - Meghan không được xuất hiện cùng gia đình trên ban công điện Buckingham.

Meghan đã tham dự tang lễ của Nữ hoàng vào tháng 9/2022 nhưng chưa quay lại Anh kể từ đó, kể cả lễ đăng quang của Charles. Balmoral là nơi yêu thích của Nữ hoàng Elizabeth và bà qua đời ở đây. Trong hồi ký "Spare", Harry đã viết về tình yêu Balmoral và những kỷ niệm với bà ngoại làm nước sốt salad còn ông nội đứng bếp nướng.

Theo Hello


***********

Vụ thai nhi tử vong ở Hà Nội: Người nhà căng băng rôn trước cổng Bệnh viện Thu Cúc

PV - Minh Ngọc, Ảnh, clip: Xuân Hoàng, Nhật Anh

Ngày 9/4, Bộ Y tế nhận được thông tin phản ánh về trường hợp tử vong thai nhi của sản phụ T.N.D. khi đến sinh con tại Bệnh viện đa khoa Quốc tế Thu Cúc. Thông tin nói trên đã khiến dư luận xôn xao. Ngay sau đó, Bệnh viện Thu Cúc khẳng định không có trường hợp thai nhi tử vong tại bệnh viện

Vụ thai nhi tử vong: Nhiều người mang băng rôn tập trung trước Bệnh viện Thu Cúc

Tâm lí sản phụ D. chưa ổn định

Chia sẻ thêm với chúng tôi, bà N.T.H. (mẹ sản phụ D.) cho biết, "Sau khi vào viện Phụ sản Trung ương thì bác sĩ kết luận cháu bé bị dây rốn thắt nút và gửi lời chia buồn đến gia đình".

Theo lời kể của anh T.A. - chồng sản phụ D. thì khi đi khám ở tuần 37- 38, "Bác sĩ có siêu âm và kết luận nước ổi giảm và dây rốn quấn cổ. Vợ tôi có hỏi là có vấn đề gì không và đề nghị mổ cấp cứu luôn. Nhưng bệnh viện chỉ giữ lại 1 đêm để theo dõi và hôm sau (16/3) thì cho vợ tôi xuất viện vì tình hình sức khỏe đã ổn định. 3 ngày sau hai vợ chồng có quay lại bệnh viện để khám lại thì mọi thứ vẫn bình thường. Tuy nhiên, đến ngày 27/3, lần khám cuối cùng thì bác sĩ thông báo em bé đã mất tim thai. Vợ tôi có đề nghị được mổ cấp cứu luôn nhưng bác sĩ đề nghị chuyển viện".

Vụ thai nhi tử vong ở Hà Nội: Người nhà căng băng rôn trước cổng Bệnh viện Thu Cúc - Ảnh 2.

Một số người dân mang theo băng rôn tập trung trước cổng bệnh viện Thu Cúc

Vụ thai nhi tử vong ở Hà Nội: Người nhà căng băng rôn trước cổng Bệnh viện Thu Cúc - Ảnh 3.

Anh T.A. - Chồng sản phụ D. chia sẻ về sự việc

Chồng sản phụ D. cho biết, buổi sáng 27/3, trước khi vào bệnh viện Thu Cúc siêu âm lần cuối thì em bé vẫn đạp, sản phụ D. cũng vẫn sinh hoạt bình thường và không có biểu hiện gì bất thường.

Theo chia sẻ của người thân, sau khi mất con, tâm lí và sức khỏe của sản phụ D. chưa được ổn định. "Vợ tôi tâm lí chưa được ổn định sau cú sốc mất con. Từ hôm xảy ra sự việc, bệnh viện Thu Cúc cũng chưa hề đến nhà thăm hỏi. Những buổi làm việc tại bệnh viện trước đó đều là do gia đình đề nghị", anh T.A cho biết.

Vụ thai nhi tử vong ở Hà Nội: Người nhà căng băng rôn trước cổng Bệnh viện Thu Cúc - Ảnh 4.

Lực lượng chức năng sau đó đã có mặt để đảm bảo trật tự tại khu vực này

Công an ổn định trật tự trước cổng bệnh viện khi người dân mang băng rôn yêu cầu trả lại con

Liên quan đến sự việc nói trên, sáng ngày 11/4, bà N.T.H. (mẹ sản phụ D.) cùng một số người thân đã có mặt tại bệnh viện Thu Cúc và yêu cầu được làm việc với lãnh đạo bệnh viện. Theo chia sẻ của bà H. thì trước đó bà đã đến đây làm việc 3 lần tuy nhiên vẫn chưa có kết quả và cũng chưa nhận được lời giải thích thỏa đáng.

"Bệnh viện trao đổi khi mai táng cho cháu xong thì sẽ nói chuyện tình cảm với gia đình nhưng đến giờ đã chối bỏ trách nhiệm. Tôi đã đến đây làm việc 3 lần nhưng bệnh viện không có một lời giải thích thỏa đáng. Tôi sẽ làm việc này cho đến cùng, để đòi lại công bằng cho cháu tôi", bà H. chia sẻ.

Sự việc ồn ào và số lượng người dân đông mang theo băng rôn tập trung phía trước Bệnh viện Thu Cúc tại khu vực Đường Hoàng Hoa Thám đã thu hút sự chú ý của nhiều người đi đường và khiến giao thông qua khu vực bị ùn tắc.

Trưa 11/4, trao đổi với chúng tôi, lãnh đạo Công an quận Tây Hồ cho biết, ngay sau khi nắm được thông tin về việc một số người tập trung trước khu vực BV Thu Cúc (Thụy Khuê) đơn vị đã cử lực lượng đến hiện trường đồng thời mời những người này về trụ sở làm việc để ổn định an ninh trật tự.


*********

Maulon.Net - Ảnh sex Potato Godzilla - Em đây không có lò tôn
Maulon.Net - Ảnh sex Potato Godzilla - Em đây không có lò tôn
Maulon.Net - Ảnh sex Potato Godzilla - Em đây không có lò tôn
Maulon.Net - Ảnh sex Potato Godzilla - Em đây không có lò tôn
Maulon.Net - Ảnh sex Potato Godzilla - Em đây không có lò tôn
Maulon.Net - Ảnh sex Potato Godzilla - Em đây không có lò tôn
Maulon.Net - Ảnh sex Potato Godzilla - Em đây không có lò tôn
Maulon.Net - Ảnh sex Potato Godzilla - Em đây không có lò tôn
Maulon.Net - Ảnh sex Potato Godzilla - Em đây không có lò tôn
Maulon.Net - Ảnh sex Potato Godzilla - Em đây không có lò tôn
Maulon.Net - Ảnh sex Potato Godzilla - Em đây không có lò tôn
Maulon.Net - Ảnh sex Potato Godzilla - Em đây không có lò tôn

***********

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm