Trang lá cải

Trang Lá 10 - 4 -2024:

xxx

hcmdaulau
***********

Bị chia tay, thanh niên uống 6 lon bia, mang dao, axit, chặn đường đâm chết bạn gái

Bị người tình chủ động chia tay, Trương Nhật Nhớ uống sáu lon bia, mang theo axit sulfuric, xyanua rồi chặn đường, dùng dao đâm chết bạn gái.

Bị cáo Nhớ tại tòa - Ảnh: DANH TRỌNG

Bị cáo Nhớ tại tòa - Ảnh: DANH TRỌNG

Ngày 10-4, Tòa án nhân dân Hà Nội tuyên phạt bị cáo Trương Nhật Nhớ (30 tuổi, quê Quảng Nam) mức án tử hình về tội giết người.

Nhớ là người dùng dao đâm chết bạn gái, vì bị từ chối tình cảm.

Tòa nhận định hành vi của bị cáo có tính chất côn đồ, đặc biệt nguy hiểm, xuất phát từ mâu thuẫn tình cảm nhỏ nhặt.

Cáo trạng xác định, trong thời gian ly thân vợ, Nhớ quen biết và quan hệ yêu đương với chị Đỗ Xuân H. (29 tuổi, trú Thanh Trì, Hà Nội) làm cùng ngân hàng. Đến tháng 5-2023, hai người nảy sinh mâu thuẫn, chị H. quyết định chia tay.

Nhớ nhiều lần nhắn tin đe dọa chị H. nếu không quay lại yêu mình thì sẽ giết, nhưng chị này không trả lời, Nhớ bực tức, nảy sinh ý định giết chị H. rồi tự sát.

Cáo trạng xác định Nhớ lên mạng xã hội đặt mua nửa lít axit sulfuric và nửa ký xyanua, cùng một đôi găng tay, với ý định sẽ tạt axit giết bạn gái, rồi uống chất độc xyanua để tự tử.

Sáng 13-9-2023, Nhớ thức dậy, uống 6 lon bia, sau đó vào bếp cầm theo một con dao, để hai loại chất độc trong cốp xe máy, rồi phóng xe rời khỏi phòng trọ ở xã Tân Triều, huyện Thanh Trì.

Đến 6h30 sáng cùng ngày, Nhớ dừng xe ở đường Tả Thanh Oai, huyện Thanh Trì, đợi người tình cũ đi làm qua.

Khi thấy chị H. đi xe máy đến, Nhớ lái xe đi song song, yêu cầu chị dừng xe nói chuyện nhưng chị H. vẫn đi tiếp. Nhớ liền chạy xe bám theo sau.

Thấy vậy, chị H. rẽ vào nhà một người dân gần đó. Nhớ cũng đi vào rồi kéo tay chị H. yêu cầu ra ngoài nói chuyện nhưng bị từ chối.

Lúc này Nhớ rút dao trong túi quần ra đâm chị H. ba nhát khiến chị ngã gục tại sân nhà một người dân.

Thấy tiếng kêu cứu của chị H., người dân chạy tới khống chế, bắt Nhớ giao cho lực lượng công an. Chị H. được đưa đi bệnh viện cấp cứu nhưng tử vong sau đó.

Tại tòa, bị cáo nhiều lần khẳng định chỉ mua axit sulfuric để dọa người tình cũ, không có ý định sát hại.

Chủ tọa truy vấn việc "không định giết nhưng vẫn mang dao giấu trong người trước khi đi gặp nạn nhân", Nhớ ấp úng nói "bị cáo sợ mất người yêu", thừa nhận "mang dao để H. không nói chuyện sẽ giết".

Tại tòa, cha mẹ bị hại cho biết từ ngày con gái mất, người nhà bị cáo chưa từng thăm hỏi, cũng chưa được bồi thường. Họ yêu cầu tòa tuyên mức án nghiêm khắc cùng khoản bồi thường 1 tỉ đồng.


***********

Đồng Nai: Giao xe cho bạn nhậu gây tai nạn chết người, 1 thanh niên bị khởi tố

Nguyễn Tuấn

Ngày 10-4, Công an huyện Cẩm Mỹ (Đồng Nai) đã khởi tố Chí Quang Phát (SN 1998, ngụ phường Xuân Lập, TP Long Khánh) về hành vi giao xe cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ.

Đồng Nai: Giao xe cho bạn nhậu gây tai nạn chết người, 1 thanh niên bị khởi tố- Ảnh 1.

Phát tại cơ quan công an

Tối 9-2, Phát và Vòng Cảnh Thắng (SN 1998, ngụ huyện Cẩm Mỹ) cùng nhậu tại nhà anh rể của Thắng thuộc ấp Tân Bình, xã Bảo Bình, huyện Cẩm Mỹ. Đến hơn 23 giờ cùng ngày, Phát đã giao xe máy của mình cho Thắng điều khiển để chở về nhà. 

Khi đang lưu thông trên tuyến đường liên xã Long Giao – Bảo Bình, Thắng không làm chủ được tay lái nên đã đâm thẳng vào cổng nhà người dân ở bên trái lề đường.

Hậu quả, Thắng tử vong tại hiện trường, Phát bị thương nhẹ.

Căn cứ vào kết quả điều tra, Phát đã giao xe cho Thắng sau khi Thắng đã sử dụng rượu bia (kết quả giám định nồng độ cồn trong máu của Thắng là 216,93mg/100ml, vượt quá mức quy định), không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông và gây ra hậu quả nghiêm trọng khiến Thắng tử vong sau tai nạn. 


*********

Nghi án chồng giết vợ rồi tự tử trong cửa hàng bán hoa

Phạm Diện

Ngày 10/4, Phòng Cảnh sát hình sự Công an Bình Dương đã phối hợp Công an huyện Bàu Bàng khám nghiệm hiện trường, tử thi để làm rõ nguyên nhân vụ hai vợ chồng tử vong trong một cửa hàng bán hoa tại khu phú Đồng Sổ, thị trấn Lai Uyên, huyện Bàu Bàng.

Cửa hàng bán hoa nơi xảy ra vụ việc (Ảnh: Công an Bình Dương).

Theo thông tin ban đầu, khoảng 7h30 ngày 9/4, người dân khi đến cửa hàng hoa tươi của vợ chồng anh L.V.H. (SN 1991) và chị Đ.M.T. (SN 1994, cả 2 cùng ngụ Bình Phước) nhưng không liên hệ được.

Sau nhiều lần gọi nhưng không được, họ đã đi vào bên trong kiểm tra và phát hiện chị T. chết trong phòng ngủ, anh H. chết trong tư thế treo cổ.

Qua công tác khám nghiệm hiện trường, lực lượng chức năng xác định nguyên nhân ban đầu, anh H. đã sát hại vợ mình sau đó nghi phạm tự tử.


***********

Đỗ Hữu Ca: "Coi Đước như em ruột, tưởng em nhờ giữ hộ 35 tỷ đồng"

Nguyễn Dương

"Không nhận tiền để chạy tội"

Chiều 10/4, phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Đỗ Hữu Ca, cựu Giám đốc Công an Hải Phòng, và 12 bị cáo khác tiếp tục phần xét hỏi.

Vợ chồng "ông trùm" mua bán hóa đơn trái phép Trương Xuân Đước và Nguyễn Thị Ngọc Anh, được HĐXX yêu cầu lên xét hỏi về tội danh Đưa hối lộ.

Đỗ Hữu Ca: Coi Đước như em ruột, tưởng em nhờ giữ hộ 35 tỷ đồng - 1

Quang cảnh phiên tòa (Ảnh: Nguyễn Dương).

Đối với hành vi Đưa hối lộ cho bị cáo Nguyễn Đình Đương, cựu Chi cục trưởng Chi cục Thuế huyện Cát Hải (TP Hải Phòng) và Đỗ Thanh Hoài, cựu công chức Chi cục Thuế huyện Cát Hải (Hải Phòng) số tiền 362 triệu đồng, vợ chồng Đước thừa nhận việc này.

Khai trước tòa, bị cáo Đương và Hoài cũng thừa nhận nhận hối lộ của vợ chồng Đước 362 triệu đồng.

Tiếp tục xét hỏi tội Đưa hối lộ của vợ chồng Đước đối với bị cáo Đỗ Hữu Ca, bị cáo Đước và Ngọc Anh đồng ý với nội dung cáo trạng truy tố, không có ý kiến khác.

Đước và Ngọc Anh khẳng định lại một lần nữa trước tòa, đã 4 lần mang tiền đến nhà bị cáo Ca với tổng số tiền là 35 tỷ đồng, để nhờ Ca chạy tội.

"Ông trùm" mua bán hóa đơn trái phép Trương Xuân Đước khai có quan hệ thân quen "như em" với bị cáo Đỗ Hữu Ca khoảng 19 năm; công việc gì nhà Ca, vợ chồng Đước đều có mặt.

Khi hành vi mua bán hóa đơn bị phát giác, Đước đã bỏ trốn và Ngọc Anh đến nhà ông Ca nhờ chạy tội, được ông Ca đồng ý.

Khai trước tòa, bị cáo Đỗ Hữu Ca thừa nhận Ngọc Anh 4 lần đến nhà đưa tiền, với số tiền 35 tỷ đồng.

"Việc này có sự ngộ nhận rất lớn. Tôi coi Đước như em ruột nên cố gắng cứu Đước trên tinh thần đúng pháp luật. Do đó, khi Đước vi phạm pháp luật chiếm đoạt tiền nhà nước thì phải khắc phục trả lại", bị cáo Ca khai.

Theo lời khai của bị cáo Ca, quá trình trao đổi với Ngọc Anh, biết Đước có công ty ở Quảng Ninh về mua bán hóa đơn, có thể được trích lại 10% lợi nhuận. Do đó, Ngọc Anh "ang áng" phải chuẩn bị số tiền như vậy và mang số tiền đó đến nhà bị cáo Ca.

Đỗ Hữu Ca khai, bản thân khi còn làm giám đốc công an chỉ làm công tác quản lý, không nắm rõ về hoạt động hóa đơn GTGT nên mới bảo Ngọc Anh tìm mọi cách gọi Đước về để "hỏi cho rõ việc làm của Đước là như nào". 

"Tôi rất muốn gặp Đước để đưa Đước ra đầu thú nhưng không được. Tôi không bảo Ngọc Anh mang tiền đến nhà tôi; cách Ngọc Anh mang tiền đến cũng cập rập, vội vàng. Mang tiền đến Ngọc Anh chỉ nói là anh cất tiền đi cho em. Tôi nghĩ Đước đi vắng, nhà có 3 mẹ con nên Ngọc Anh mang tiền đến nhà tôi gửi, khi nào lấy thì đến lấy", bị cáo Ca giải thích trước tòa.

Tiếp tục khẳng định tại tòa, bị cáo Ca cho rằng không hiểu ý của Ngọc Anh là mang tiền để nhờ chạy tội mà chỉ nghĩ mang tiền đến gửi.

Đỗ Hữu Ca: Coi Đước như em ruột, tưởng em nhờ giữ hộ 35 tỷ đồng - 2

Bị cáo Đỗ Hữu Ca (Ảnh: Nguyễn Dương).

arrow_forward_iosĐọc thêm

"Tôi chủ quan khi Ngọc Anh mang tiền đến không hỏi tiền ở đâu, tiền để làm việc gì. Mặc nhiên tôi chấp nhận ý nguyện của Ngọc Anh. Tâm nguyện của tôi là cứ giữ lấy số tiền này, khi nào Đước xong việc thì đến lấy.

Khi tôi nhận thấy tiền này liên quan đến vụ án Công an Quảng Ninh đang làm, tôi chủ động nộp lại, cơ quan kiểm đếm thì tôi mới biết số lượng là 35 tỷ đồng", bị cáo Đỗ Hữu Ca khai.

Đỗ Hữu Ca phủ nhận việc "bị đòi tiền nhưng không trả"

Yêu cầu đối đáp với lời khai của bị cáo Ca, vợ chồng bị cáo Trương Xuân Đước, Nguyễn Thị Ngọc Anh khẳng định mang tiền đến nhà Ca để nhờ "chạy án" chứ không phải mang đến gửi.

HĐXX tiếp tục làm rõ chi tiết, khi Ngọc Anh đến nhà Ca đòi lại tiền, Ca không trả. Ngọc Anh khai tình tiết này nhưng bị cáo Ca phủ nhận.

"Bị cáo thấy cáo trạng mô tả hành vi phạm tội của bị cáo có đúng không?", HĐXX hỏi bị cựu Giám đốc Công an Hải Phòng.

Bị cáo Ca trả lời, bản thân ngay từ đầu không có ý đồ lừa đảo chiếm đoạt tài sản; có nhận tiền nhưng do "không rõ Ngọc Anh mang tiền đến làm gì, không hiểu ý nguyện của Ngọc Anh".

HĐXX hỏi: "Bị cáo khai như vậy thì cáo trạng truy tố bị cáo là sai?".

Đỗ Hữu Ca: "Tôi không dám kết luận như thế, tôi khai báo hết sức thành khẩn. Tôi mang tiền nộp lại khi chưa có quyết định tố tụng gì với tôi, tôi không hứa hẹn, cam kết, dụ dỗ gì vợ chồng Ngọc Anh".

Đại diện VKS công bố lời khai của bị cáo Ca tại cơ quan điều tra và hỏi lại "lời khai có đúng không?". Bị cáo Ca tiếp tục giữ nguyên lời khai tại tòa.

Đại diện VKS cảnh báo bị cáo Ca cần khai báo thành khẩn để được hưởng sự khoan hồng của pháp luật. Bởi cơ quan tố tụng thu thập các chứng cứ một cách đầy đủ, đúng trình tự và khách quan. Lời khai nhận tội hoặc chối tội của bị cáo chỉ có giá trị khi phù hợp với tài liệu, chứng cứ có trong hồ sơ vụ án.

Theo cáo trạng, vợ chồng bị can Trương Xuân Đước và Nguyễn Thị Ngọc Anh ở Hải Phòng đã thành lập, quản lý, điều hành 26 công ty để mua bán trái phép hóa đơn nhằm kiếm lời bất chính.

Kết quả điều tra xác định số lượng hóa đơn Đước và Ngọc Anh mua bán trái phép là hơn 15.600 hóa đơn, thu lời bất chính hơn 41 tỷ đồng.

Trương Xuân Đước và Nguyễn Thị Ngọc Anh đã đưa hối lộ cho Nguyễn Đình Đương, Chi cục trưởng và Đỗ Thanh Hoài, cán bộ Chi cục Thuế huyện Cát Hải (Hải Phòng) 362 triệu đồng, để được tạo điều kiện thành lập các công ty hoạt động mua bán trái phép hóa đơn.

Ngoài ra, trong khoảng thời gian tháng 10-12/2022, Trương Xuân Đước và Nguyễn Thị Ngọc Anh đã đưa cho ông Đỗ Hữu Ca 35 tỷ đồng để nhờ chạy tội.

Cáo trạng kết luận, ông Đỗ Hữu Ca mặc dù không có khả năng giúp vợ chồng Đước thoát việc bị xử lý tội Mua bán hóa đơn trái phép, nhưng đã gian dối, hứa hẹn giúp được.


******

Khởi tố kẻ bắt cóc 2 bé gái ở phố đi bộ Nguyễn Huệ nhằm mục đích khiêu dâm

Lê Trai

Ngày 10/4, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận 1 đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Phạm Huỳnh Nhật Vi (21 tuổi, quê Tiền Giang) về tội Sử dụng người dưới 16 tuổi vào mục đích khiêu dâm.

Qua điều tra, cơ quan chức năng bước đầu xác định, Vi quen một người đàn ông nước ngoài và được anh ta chu cấp tiền. Ngoài ra, người này còn yêu cầu Vi tìm mấy bé gái để quay clip khiêu dâm.

Sau khi nhắm đến 2 đứa bé ở phố đi bộ Nguyễn Huệ, Vi thuê căn hộ cao cấp tại chung cư Saigon Pearl với giá 18 triệu đồng/tháng từ ngày 3/4.

Phạm Huỳnh Nhật Vi bị khởi tố về tội Sử dụng người dưới 16 tuổi vào mục đích khiêu dâm (Ảnh: Thuận Thiên).

Tối hôm đó, bị can đến phố đi bộ Nguyễn Huệ, dẫn dụ 2 bé gái về chung cư trên và thực hiện hành vi đê hèn rồi gửi cho bạn trai. Kiểm tra điện thoại của bị can, cơ quan chức năng tìm thấy nhiều hình ảnh, clip nhạy cảm của các nạn nhân.

Hiện vụ việc được cơ quan công an điều tra, làm rõ.

Trước đó chiều 6/4, Công an phường Bến Nghé, quận 1, tiếp nhận nguồn tin từ chị Nguyễn Thị Chi (SN 1997; ở phường Tân Hưng, quận 7) về việc bị thất lạc hai con là cháu N.K.T.M. (7 tuổi) và L.H.T.L. (3 tuổi) tại khu vực phố đi bộ Nguyễn Huệ (phường Bến Nghé, quận 1) từ tối 3/4. Chị Chi đã tự đi tìm và liên hệ nhiều nơi nhưng không thấy con.

Trước tình hình trên, Lãnh đạo Bộ Công an và Thường trực Thành ủy TPHCM đã chỉ đạo các đơn vị tung quân vào cuộc tìm kiếm.

Với nhiều biện pháp nghiệp vụ, công an xác định khoảng 20h30 ngày 3/4 có một phụ nữ lợi dụng lúc 2 đứa bé không có người trông coi, tiếp cận, dẫn dụ đi theo từ quận 1 sang quận 8. Người này sau đó đặt xe taxi công nghệ đưa nạn nhân về chung cư Saigon Pearl (phường 22, quận Bình Thạnh).

Lực lượng cảnh sát hình sự cùng Công an quận 1, Công an quận Bình Thạnh phát hiện Phạm Huỳnh Nhật Vi đang khống chế 2 con chị Nguyễn Thị Chi tại một căn hộ ở tháp Ruby, chung cư Saigon Pearl.

Lúc này 2 bé vẫn khỏe mạnh. Cảnh sát sau đó làm thủ tục, bàn giao các cháu bé cho gia đình chăm sóc.

***********

Hà Thanh Xuân phủ nhận yêu Quang Lê, xin giữ kín chuyện riêng tư

Thạch Anh

Hà Thanh Xuân trở lại công việc, hội ngộ khán giả sau sóng gió tình cảm

Hà Thanh Xuân trở lại công việc, hội ngộ khán giả sau sóng gió tình cảm

FBNV

Giọng ca 8X cho biết cô nhận được nhiều câu hỏi từ khán giả về mối quan hệ với Quang Lê. Trước thắc mắc của mọi người về chuyện cả hai hẹn hò, Hà Thanh Xuân lên tiếng phủ nhận. Nữ ca sĩ cho biết cô và đàn anh là đồng nghiệp, sẵn sàng hỗ trợ nhau trong công việc để phục vụ khán giả. Hà Thanh Xuân nói thêm lý do lên tiếng về tin đồn với giọng ca Cô hàng xóm vì tránh những hiểu lầm từ khán giả.

“Mọi chuyện chỉ đến đó. Hiện tại, tôi xin được giữ kín mọi chuyện riêng tư trong cuộc sống. Âm nhạc vẫn là ưu tiên hàng đầu”, Hà Thanh Xuân nhấn mạnh. Đồng thời, giọng ca sinh năm 1988 cho biết lý do cô cùng Quang Lê xuất hiện tại Hàn Quốc là vì cả hai có chuyến lưu diễn ở đất nước này.

Vì có mối quan hệ thân thiết nên Hà Thanh Xuân và Quang Lê bị nhiều người hiểu lầm đang yêu nhau

Vì có mối quan hệ thân thiết nên Hà Thanh Xuân và Quang Lê bị nhiều người hiểu lầm đang yêu nhau

FBNV

Sau đổ vỡ, Hà Thanh Xuân trở lại với công việc ca hát. Gần đây, nữ ca sĩ 8X xuất hiện trong đêm nhạc của Quang Lê. Cả hai có màn kết hợp ăn ý trên sân khấu và nhận được sự yêu thương của người xem. Giọng ca Cô hàng xóm tiết lộ chính anh là người chủ động mời đàn em trở lại sân khấu hội ngộ với khán giả sau biến cố.

Gần đây, thông tin về chuyện tình cảm của Quang Lê và Hà Thanh Xuân gây xôn xao dư luận. Một bài viết từng cho rằng bộ đôi nghệ sĩ đang chuẩn bị tổ chức đám cưới khiến nhiều người không khỏi tò mò. Khi chúng tôi liên hệ, Quang Lê cho biết đây là tin đồn sai sự thật. Nam ca sĩ nói anh xem Hà Thanh Xuân như một người em thân thiết trong nghề song do quá thân thiết dẫn đến sự hiểu lầm.

Quang Lê bật mí kể từ khi có chồng, giọng ca sinh năm 1988 hạn chế thân thiết quá mức với bạn bè để tránh gây hiểu lầm. Sau sóng gió hôn nhân, Hà Thanh Xuân trở lại cuộc sống độc thân, thoải mái gặp gỡ đồng nghiệp.


*************

Mẹ nhận được video con gái bị bắt cóc nên vội báo cảnh sát, nào ngờ phát hiện sự thật đau lòng

Gia Linh

Theo tờ tin tức New Straits Times, sự việc bắt cóc trẻ em gây chú ý xảy ra vào ngày 11/12 vừa qua tại con đường Jalan Serampang, thuộc khu dân cư Taman Pelangi, thành phố Johor Bahru, bang Johor, Malaysia.

Cậu bé 7 tuổi người Singapore đã bị 3 tên bắt cóc ôm lấy và đưa lên chiếc xe ô tô rồi lao đi. Chưa đầy 24h sau đó, cảnh sát đã bắt giữ và buộc tội một thợ cơ khí 41 tuổi vì bị cáo buộc chủ mưu vụ bắt cóc.

Con trai bị bắt cóc đòi tiền chuộc 1,5 tỷ VNĐ, bố bị thương khắp mặt vì liều mạng giành lại con và câu chuyện khó hiểu phía sau - Ảnh 1.

Quyền Phó Cảnh sát trưởng bang Johor, ông M.Kumar, cho biết nghi phạm là người Malaysia. Hắn là bạn của bố nạn nhân, anh Lin, một doanh nhân 40 tuổi người Singapore. Ông Kumar cho biết nghi phạm chính đã lên kế hoạch tống tiền nạn nhân số tiền 300.000 RM (tương đương 1,5 tỷ VNĐ).

Tuy nhiên, không có khoản tiền chuộc nào được đưa cho nhóm bắt cóc vì cảnh sát đã bắt giữ thành công nghi phạm chính vào cùng ngày xảy ra vụ việc, ông Kumar cho hay.

"Nghi phạm chính hôm qua đã bị buộc tội theo Mục 363 Bộ luật Hình sự về tội bắt cóc. Vụ án vẫn đang trong quá trình tố tụng tại tòa án và nếu bị kết tội, nghi phạm có thể phải đối mặt với mức án 7 năm tù", ông nói thêm. "3 tên đồng phạm, ở độ tuổi 30, đã được xác định và một cuộc truy lùng đang diễn ra.

Nguyên nhân dẫn đến vụ bắt cóc không phải là tranh chấp kinh doanh mà là lòng tham và sự thiếu tôn trọng pháp luật. Bố của nạn nhân và nghi phạm chính đang có mối quan hệ tốt với nhau khi vụ việc xảy ra".

Ông Kumar cho biết bố của cậu bé có quen biết nghi phạm sau khi anh này gửi xe đến xưởng sửa chữa của nghi phạm ở Taman Pelangi vào khoảng hơn 6 tháng trước. Doanh nhân này mang quốc tịch Trung Quốc, cư trú tại Singapore, với tư cách thường trú nhân.

Sau lần sửa xe đó, họ liên lạc thường xuyên vì bố cậu bé, cũng là thợ cơ khí, bày tỏ ý định mở một xưởng sửa chữa xe ở Taman Pelangi.

Vào ngày 12 tháng 12, anh Lin đưa vợ và 2 con của họ - trong đó có nạn nhân và em gái - đi xem các cửa hàng phù hợp để thuê ở khu vực dọc theo đường Jalan Serampang. Tuy nhiên, chuyến đi khảo sát mặt bằng này đã trở thành "cơn ác mộng" khi chiếc ô tô màu vàng champagne chở 3 người đàn ông chưa rõ danh tính tóm lấy con trai anh và ép cậu bé lên xe trước khi họ phóng đi vào khoảng 4h30' chiều.

Trong khi vợ chồng vị doanh nhân này ở trong một cửa hàng mua sắm thì 2 con của họ chơi ở bên ngoài. Bé gái bất ngờ chạy vào trong và hoảng sợ hét lên rằng anh trai bị bắt cóc.

Anh Lin ngay lập tức nhảy lên xe và đuổi theo. Anh chặn được những kẻ bắt cóc khi lao xe lên phía trước đầu xe của chúng, tại vị trí ngay phía trước khách sạn Crystal Crown ở Taman Century.

Sau đó, anh lao ra khỏi xe và đập tay vào kính cửa sổ ô tô của tài xế, khiến nó bị vỡ. Tuy nhiên, những kẻ bắt cóc được cho là đã đâm vào đuôi xe của anh Lin trước khi chúng lùi xe lại rồi phóng đi tiếp, trong khi anh vẫn đang bám vào khung cửa.

Con trai bị bắt cóc đòi tiền chuộc 1,5 tỷ VNĐ, bố bị thương khắp mặt vì liều mạng giành lại con và câu chuyện khó hiểu phía sau - Ảnh 2.

Anh bị kéo lê vài mét trước khi mất khả năng bám và ngã. Mặc dù bị thương nặng, ông bố hai con vẫn cố bám trụ lâu nhất có thể khi nhìn thấy con mình trong xe. Anh tiếp tục nhảy lên xe và bám theo.

Sau đó, những kẻ bắt cóc đã bỏ lại chiếc ô tô cùng con trai anh tại vị trí cách một ngã tư khoảng 3km. Lin bị thương khắp mặt, cánh tay và mất hai chiếc răng nhưng may mắn là con trai anh vẫn bình an vô sự. Anh đã trình báo cảnh sát ở Johor. Khi trở về Singapore, Lin cũng báo cáo lên Trung tâm Cảnh sát khu vực phía Nam Ang Mo Kio.

Ông Kumar cho biết: "Những sự việc như thế này không xảy ra đột ngột ở Johor, cuộc điều tra của chúng tôi cho thấy người cha có mối quan hệ thân thiện với kẻ chủ mưu đằng sau vụ bắt cóc tống tiền.

Chúng tôi không xem nhẹ những sự cố như thế này, sự an toàn của công chúng, bao gồm cả bất kỳ du khách nào ở đây, là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi… Một lần nữa đây là một trường hợp cá biệt và vui lòng không đưa ra những suy đoán vô căn cứ với hàm ý tiêu cực.

Johor là nơi an toàn cho tất cả mọi người và các cuộc điều tra của chúng tôi hiện đang tập trung vào những nghi phạm còn lại đang lẩn trốn ".

Nguồn: New Straits Times


**********

Châu Thanh: Thầy Diệp Lang nói chưa thấy ai hát 6 tháng lên kép chính như tôi

Thạch Anh

Châu Thanh bồi hồi nhớ kỷ niệm thuở mới vào nghề khi làm giám khảo Học viện cải lương

Châu Thanh bồi hồi nhớ kỷ niệm lúc mới vào nghề khi làm giám khảo Học viện cải lương

BTC

Châu Thanh nói chính cải lương đã thay đổi cuộc đời mình. Từ một anh nông dân vốn quen với ruộng đồng, ông được trở thành nghệ sĩ, được khán giả yêu thương, lo được kinh tế cho gia đình. Nam nghệ sĩ cho biết khi ngồi ghế nóng chương trình Học viện cải lương, ông sẵn sàng mang những kinh nghiệm có được trong chặng đường làm nghề để truyền dạy cho thế hệ trẻ.

Ngồi ghế nóng, chứng kiến đàn em tranh tài, Châu Thanh bồi hồi khi nhớ về những ngày đầu mới vào nghề. Ông kể khi bén duyên với nghệ thuật đã phải nhận nhiều “tiếng chê” từ mọi người. “Tôi được cái hạnh phúc là trong vòng 6 tháng thôi tôi đã lên kép chính. Sư phụ Diệp Lang nói với tôi rằng chưa từng thấy ai mới đi ca 6 tháng mà lên được kép chính như tôi”, ông nhớ lại.

Một trong những vở diễn kinh điển của Châu Thanh là Khách sạn hào hoa. Nói về tác phẩm này, nam nghệ sĩ thừa nhận “hay không bằng hên”. Cụ thể khi phải thực hiện phân đoạn ghen tuông, vì đang đói bụng nên ông khá run lúc đứng diễn. “Tất cả mọi người cứ nghĩ tôi diễn hay, nhưng thật ra lúc đó tôi đói quá nên run. Cho nên bây giờ tôi nhìn các em có tiềm năng, tôi thấy thương vì tôi cũng từng bị chê mà”, Châu Thanh tâm sự.

Châu Thanh: Thầy Diệp Lang nói chưa thấy ai hát 6 tháng lên kép chính như tôi- Ảnh 2.

Nghệ sĩ Hoài Thanh hào hứng khi gặp các bạn trẻ yêu và muốn phát triển nghệ thuật cải lương

BTC

Nghệ sĩ Hoài Thanh cũng góp mặt với vai trò khách mời trong chương trình Học viện cải lương. Ở tuổi ngoài 70, sức khỏe ông không còn tốt như trước nhưng vẫn giữ tình yêu nghề, chăm chỉ tập luyện để duy trì giọng hát. Nghệ sĩ Hoài Thanh tâm sự khi nhìn các bạn thí sinh trẻ trong chương trình, ông vừa thấy vui vì cải lương sắp có thêm một thế hệ tiếp nối, cũng bồi hồi khi nhớ lại quá khứ: “Khi nhớ về tuổi trẻ, tôi cũng tiếc lắm. Ngày trẻ, chúng tôi chỉ biết ăn, ngủ, sân khấu. Có lẽ, cũng vì thế chúng tôi tiến bộ trong nghề rất nhanh. Gần 30 tuổi tôi mới được khán giả thương mến qua vai Trần Vinh trong Gánh cỏ sông Hàn, Lê Minh trong Nhụy Kiều tướng quân… Truyền thông ngày trước không như bây giờ. Tôi chạy show rất nhiều nhưng như một chiến sĩ âm thầm”.

Nhớ quá khứ, Hoài Thanh kể về giai đoạn hoạt động ở đoàn cải lương Tháp Mười cùng nghệ sĩ Diệu Hiền: “Thời đó hai chị em gian khổ lắm. Chúng tôi đi ghe, xuồng đến những điểm diễn, phải xin ở lại nhà dân chứ không được như bây giờ đi đâu cũng có chỗ ở đàng hoàng. Nhưng nhớ lại thấy xúc động lắm”.


***********

Mẹ nhận được video con gái bị bắt cóc nên vội báo cảnh sát, nào ngờ phát hiện sự thật đau lòng

Gia Linh

Ngày nay, các hình thức lừa đảo mới liên tục xuất hiện, khiến cho nhiều người trở tay không kịp. Thế nhưng, câu chuyện của người phụ nữ Thái Lan dưới đây lại cho thấy, đôi khi, các vụ lừa đảo có thể xuất hiện ngay trong chính gia đình của mình, và việc bị người thân lừa dối còn khiến nạn nhân đau lòng hơn gấp nhiều lần.

Thông tin được đăng tải trên tờ The Thaiger cho thấy, vụ việc xảy ra ở tỉnh Pathum Thani ở miền Trung Thái Lan vào hôm thứ Tư, 3/4 vừa qua. Bà Noi, 51 tuổi đã đến Đồn Cảnh sát Bang Sri Mueang để trình báo rằng một tên tội phạm đã bắt cóc con gái bà. Bọn chúng còn gửi cho vợ chồng bà đoạn video trong đó cô con gái Kratae, 30 tuổi của bà đang bị trói tay chân và kêu khóc, miệng cũng bị nhét giẻ, cầu xin bố mẹ hãy cứu mình.

Mẹ nhận được video con gái bị bắt cóc nên vội báo cảnh sát, nào ngờ phát hiện sự thật đau lòng - Ảnh 1.

Đoạn video cho thấy cô Kratae đang cầu cứu bố mẹ cứu mình.

Bà Noi cũng nói thêm với cảnh sát rằng tên bắt cóc muốn nhận được 100,000 baht (tương đương khoảng 68 triệu VNĐ) thì mới thả con gái bà ra. Họ cũng bị kẻ bắt cóc đe dọa là nếu đi báo cảnh sát thì bọn chúng sẽ giết cô con gái.

Mặc dù vậy, bà Noi vẫn chọn cách nhờ đến sự hỗ trợ của cảnh sát. Các sĩ quan cảnh sát đã lần theo tín hiệu điện thoại của cô Kratae và tìm thấy cô gái trong một khách sạn ở tỉnh Pathum Thani. Khi ập vào, họ chỉ thấy có mỗi cô gái này ở bên trong mà không thấy có tên bắt cóc hay kẻ tống tiền nào.

Mẹ nhận được video con gái bị bắt cóc nên vội báo cảnh sát, nào ngờ phát hiện sự thật đau lòng - Ảnh 2.

Cảnh sát ập vào căn phòng trong khách sạn và phát hiện chỉ có mỗi cô gái ở bên trong.

Sau khi bị cảnh sát thẩm vấn, cuối cùng Kratae cũng phải khai ra sự thật. Hóa ra, cô gái không hề bị ai bắt cóc mà đã tự mình bịa ra vụ việc này để moi tiền của bố mẹ. Nguyên nhân là do Kratae bị nghiện đánh bạc qua mạng nên đã thua hết sạch tiền. Vì đã đi vay ở các nguồn khác nhiều lần để giải quyết các khoản nợ và càng bị thua lỗ nặng nề nên cuối cùng, không còn cách nào khác, Kratae đã nghĩ đến việc lừa đảo cả đấng sinh thành của mình.

Mẹ nhận được video con gái bị bắt cóc nên vội báo cảnh sát, nào ngờ phát hiện sự thật đau lòng - Ảnh 3.

Vì ham trò đỏ đen qua mạng, cô gái đã 2 lần giả vờ bị bắt cóc để lừa bố mẹ.

Cô gái khai với cảnh sát bản thân đã thuê căn phòng khách sạn này, tự trói mình lại và gọi điện cho bố mẹ, dàn dựng vụ việc y như thật.

Bà Noi cũng tiết lộ cho cảnh sát biết trước đây, Kratae cũng đã dàn dựng một vụ bắt cóc với mục đích tương tự, nhưng bà không bao giờ ngờ được con gái lại dám làm như vậy đến lần thứ 2. Bà tỏ ra vô cùng thất vọng và đau lòng trước hành vi của con gái.

Trong khi đó, nhờ vụ việc này, cảnh sát cũng đã mở rộng điều tra, chuẩn bị thực hiện một đợt truy quét để triệt phá đường dây đánh bạc qua mạng mà Kratae tham gia.

Nguồn: The Thaiger


*************

Maulon.Net - Ảnh sex Idol JAV Konan Koyoi
Maulon.Net - Ảnh sex Idol JAV Konan Koyoi
Maulon.Net - Ảnh sex Idol JAV Konan Koyoi
Maulon.Net - Ảnh sex Idol JAV Konan Koyoi
Maulon.Net - Ảnh sex Idol JAV Konan Koyoi
Maulon.Net - Ảnh sex Idol JAV Konan Koyoi
Maulon.Net - Ảnh sex Idol JAV Konan Koyoi
Maulon.Net - Ảnh sex Idol JAV Konan Koyoi
Maulon.Net - Ảnh sex Idol JAV Konan Koyoi
Maulon.Net - Ảnh sex Idol JAV Konan Koyoi
Maulon.Net - Ảnh sex Idol JAV Konan Koyoi
Maulon.Net - Ảnh sex Idol JAV Konan Koyoi

**********

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá 10 - 4 -2024:

xxx

hcmdaulau
***********

Bị chia tay, thanh niên uống 6 lon bia, mang dao, axit, chặn đường đâm chết bạn gái

Bị người tình chủ động chia tay, Trương Nhật Nhớ uống sáu lon bia, mang theo axit sulfuric, xyanua rồi chặn đường, dùng dao đâm chết bạn gái.

Bị cáo Nhớ tại tòa - Ảnh: DANH TRỌNG

Bị cáo Nhớ tại tòa - Ảnh: DANH TRỌNG

Ngày 10-4, Tòa án nhân dân Hà Nội tuyên phạt bị cáo Trương Nhật Nhớ (30 tuổi, quê Quảng Nam) mức án tử hình về tội giết người.

Nhớ là người dùng dao đâm chết bạn gái, vì bị từ chối tình cảm.

Tòa nhận định hành vi của bị cáo có tính chất côn đồ, đặc biệt nguy hiểm, xuất phát từ mâu thuẫn tình cảm nhỏ nhặt.

Cáo trạng xác định, trong thời gian ly thân vợ, Nhớ quen biết và quan hệ yêu đương với chị Đỗ Xuân H. (29 tuổi, trú Thanh Trì, Hà Nội) làm cùng ngân hàng. Đến tháng 5-2023, hai người nảy sinh mâu thuẫn, chị H. quyết định chia tay.

Nhớ nhiều lần nhắn tin đe dọa chị H. nếu không quay lại yêu mình thì sẽ giết, nhưng chị này không trả lời, Nhớ bực tức, nảy sinh ý định giết chị H. rồi tự sát.

Cáo trạng xác định Nhớ lên mạng xã hội đặt mua nửa lít axit sulfuric và nửa ký xyanua, cùng một đôi găng tay, với ý định sẽ tạt axit giết bạn gái, rồi uống chất độc xyanua để tự tử.

Sáng 13-9-2023, Nhớ thức dậy, uống 6 lon bia, sau đó vào bếp cầm theo một con dao, để hai loại chất độc trong cốp xe máy, rồi phóng xe rời khỏi phòng trọ ở xã Tân Triều, huyện Thanh Trì.

Đến 6h30 sáng cùng ngày, Nhớ dừng xe ở đường Tả Thanh Oai, huyện Thanh Trì, đợi người tình cũ đi làm qua.

Khi thấy chị H. đi xe máy đến, Nhớ lái xe đi song song, yêu cầu chị dừng xe nói chuyện nhưng chị H. vẫn đi tiếp. Nhớ liền chạy xe bám theo sau.

Thấy vậy, chị H. rẽ vào nhà một người dân gần đó. Nhớ cũng đi vào rồi kéo tay chị H. yêu cầu ra ngoài nói chuyện nhưng bị từ chối.

Lúc này Nhớ rút dao trong túi quần ra đâm chị H. ba nhát khiến chị ngã gục tại sân nhà một người dân.

Thấy tiếng kêu cứu của chị H., người dân chạy tới khống chế, bắt Nhớ giao cho lực lượng công an. Chị H. được đưa đi bệnh viện cấp cứu nhưng tử vong sau đó.

Tại tòa, bị cáo nhiều lần khẳng định chỉ mua axit sulfuric để dọa người tình cũ, không có ý định sát hại.

Chủ tọa truy vấn việc "không định giết nhưng vẫn mang dao giấu trong người trước khi đi gặp nạn nhân", Nhớ ấp úng nói "bị cáo sợ mất người yêu", thừa nhận "mang dao để H. không nói chuyện sẽ giết".

Tại tòa, cha mẹ bị hại cho biết từ ngày con gái mất, người nhà bị cáo chưa từng thăm hỏi, cũng chưa được bồi thường. Họ yêu cầu tòa tuyên mức án nghiêm khắc cùng khoản bồi thường 1 tỉ đồng.


***********

Đồng Nai: Giao xe cho bạn nhậu gây tai nạn chết người, 1 thanh niên bị khởi tố

Nguyễn Tuấn

Ngày 10-4, Công an huyện Cẩm Mỹ (Đồng Nai) đã khởi tố Chí Quang Phát (SN 1998, ngụ phường Xuân Lập, TP Long Khánh) về hành vi giao xe cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ.

Đồng Nai: Giao xe cho bạn nhậu gây tai nạn chết người, 1 thanh niên bị khởi tố- Ảnh 1.

Phát tại cơ quan công an

Tối 9-2, Phát và Vòng Cảnh Thắng (SN 1998, ngụ huyện Cẩm Mỹ) cùng nhậu tại nhà anh rể của Thắng thuộc ấp Tân Bình, xã Bảo Bình, huyện Cẩm Mỹ. Đến hơn 23 giờ cùng ngày, Phát đã giao xe máy của mình cho Thắng điều khiển để chở về nhà. 

Khi đang lưu thông trên tuyến đường liên xã Long Giao – Bảo Bình, Thắng không làm chủ được tay lái nên đã đâm thẳng vào cổng nhà người dân ở bên trái lề đường.

Hậu quả, Thắng tử vong tại hiện trường, Phát bị thương nhẹ.

Căn cứ vào kết quả điều tra, Phát đã giao xe cho Thắng sau khi Thắng đã sử dụng rượu bia (kết quả giám định nồng độ cồn trong máu của Thắng là 216,93mg/100ml, vượt quá mức quy định), không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông và gây ra hậu quả nghiêm trọng khiến Thắng tử vong sau tai nạn. 


*********

Nghi án chồng giết vợ rồi tự tử trong cửa hàng bán hoa

Phạm Diện

Ngày 10/4, Phòng Cảnh sát hình sự Công an Bình Dương đã phối hợp Công an huyện Bàu Bàng khám nghiệm hiện trường, tử thi để làm rõ nguyên nhân vụ hai vợ chồng tử vong trong một cửa hàng bán hoa tại khu phú Đồng Sổ, thị trấn Lai Uyên, huyện Bàu Bàng.

Cửa hàng bán hoa nơi xảy ra vụ việc (Ảnh: Công an Bình Dương).

Theo thông tin ban đầu, khoảng 7h30 ngày 9/4, người dân khi đến cửa hàng hoa tươi của vợ chồng anh L.V.H. (SN 1991) và chị Đ.M.T. (SN 1994, cả 2 cùng ngụ Bình Phước) nhưng không liên hệ được.

Sau nhiều lần gọi nhưng không được, họ đã đi vào bên trong kiểm tra và phát hiện chị T. chết trong phòng ngủ, anh H. chết trong tư thế treo cổ.

Qua công tác khám nghiệm hiện trường, lực lượng chức năng xác định nguyên nhân ban đầu, anh H. đã sát hại vợ mình sau đó nghi phạm tự tử.


***********

Đỗ Hữu Ca: "Coi Đước như em ruột, tưởng em nhờ giữ hộ 35 tỷ đồng"

Nguyễn Dương

"Không nhận tiền để chạy tội"

Chiều 10/4, phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Đỗ Hữu Ca, cựu Giám đốc Công an Hải Phòng, và 12 bị cáo khác tiếp tục phần xét hỏi.

Vợ chồng "ông trùm" mua bán hóa đơn trái phép Trương Xuân Đước và Nguyễn Thị Ngọc Anh, được HĐXX yêu cầu lên xét hỏi về tội danh Đưa hối lộ.

Đỗ Hữu Ca: Coi Đước như em ruột, tưởng em nhờ giữ hộ 35 tỷ đồng - 1

Quang cảnh phiên tòa (Ảnh: Nguyễn Dương).

Đối với hành vi Đưa hối lộ cho bị cáo Nguyễn Đình Đương, cựu Chi cục trưởng Chi cục Thuế huyện Cát Hải (TP Hải Phòng) và Đỗ Thanh Hoài, cựu công chức Chi cục Thuế huyện Cát Hải (Hải Phòng) số tiền 362 triệu đồng, vợ chồng Đước thừa nhận việc này.

Khai trước tòa, bị cáo Đương và Hoài cũng thừa nhận nhận hối lộ của vợ chồng Đước 362 triệu đồng.

Tiếp tục xét hỏi tội Đưa hối lộ của vợ chồng Đước đối với bị cáo Đỗ Hữu Ca, bị cáo Đước và Ngọc Anh đồng ý với nội dung cáo trạng truy tố, không có ý kiến khác.

Đước và Ngọc Anh khẳng định lại một lần nữa trước tòa, đã 4 lần mang tiền đến nhà bị cáo Ca với tổng số tiền là 35 tỷ đồng, để nhờ Ca chạy tội.

"Ông trùm" mua bán hóa đơn trái phép Trương Xuân Đước khai có quan hệ thân quen "như em" với bị cáo Đỗ Hữu Ca khoảng 19 năm; công việc gì nhà Ca, vợ chồng Đước đều có mặt.

Khi hành vi mua bán hóa đơn bị phát giác, Đước đã bỏ trốn và Ngọc Anh đến nhà ông Ca nhờ chạy tội, được ông Ca đồng ý.

Khai trước tòa, bị cáo Đỗ Hữu Ca thừa nhận Ngọc Anh 4 lần đến nhà đưa tiền, với số tiền 35 tỷ đồng.

"Việc này có sự ngộ nhận rất lớn. Tôi coi Đước như em ruột nên cố gắng cứu Đước trên tinh thần đúng pháp luật. Do đó, khi Đước vi phạm pháp luật chiếm đoạt tiền nhà nước thì phải khắc phục trả lại", bị cáo Ca khai.

Theo lời khai của bị cáo Ca, quá trình trao đổi với Ngọc Anh, biết Đước có công ty ở Quảng Ninh về mua bán hóa đơn, có thể được trích lại 10% lợi nhuận. Do đó, Ngọc Anh "ang áng" phải chuẩn bị số tiền như vậy và mang số tiền đó đến nhà bị cáo Ca.

Đỗ Hữu Ca khai, bản thân khi còn làm giám đốc công an chỉ làm công tác quản lý, không nắm rõ về hoạt động hóa đơn GTGT nên mới bảo Ngọc Anh tìm mọi cách gọi Đước về để "hỏi cho rõ việc làm của Đước là như nào". 

"Tôi rất muốn gặp Đước để đưa Đước ra đầu thú nhưng không được. Tôi không bảo Ngọc Anh mang tiền đến nhà tôi; cách Ngọc Anh mang tiền đến cũng cập rập, vội vàng. Mang tiền đến Ngọc Anh chỉ nói là anh cất tiền đi cho em. Tôi nghĩ Đước đi vắng, nhà có 3 mẹ con nên Ngọc Anh mang tiền đến nhà tôi gửi, khi nào lấy thì đến lấy", bị cáo Ca giải thích trước tòa.

Tiếp tục khẳng định tại tòa, bị cáo Ca cho rằng không hiểu ý của Ngọc Anh là mang tiền để nhờ chạy tội mà chỉ nghĩ mang tiền đến gửi.

Đỗ Hữu Ca: Coi Đước như em ruột, tưởng em nhờ giữ hộ 35 tỷ đồng - 2

Bị cáo Đỗ Hữu Ca (Ảnh: Nguyễn Dương).

arrow_forward_iosĐọc thêm

"Tôi chủ quan khi Ngọc Anh mang tiền đến không hỏi tiền ở đâu, tiền để làm việc gì. Mặc nhiên tôi chấp nhận ý nguyện của Ngọc Anh. Tâm nguyện của tôi là cứ giữ lấy số tiền này, khi nào Đước xong việc thì đến lấy.

Khi tôi nhận thấy tiền này liên quan đến vụ án Công an Quảng Ninh đang làm, tôi chủ động nộp lại, cơ quan kiểm đếm thì tôi mới biết số lượng là 35 tỷ đồng", bị cáo Đỗ Hữu Ca khai.

Đỗ Hữu Ca phủ nhận việc "bị đòi tiền nhưng không trả"

Yêu cầu đối đáp với lời khai của bị cáo Ca, vợ chồng bị cáo Trương Xuân Đước, Nguyễn Thị Ngọc Anh khẳng định mang tiền đến nhà Ca để nhờ "chạy án" chứ không phải mang đến gửi.

HĐXX tiếp tục làm rõ chi tiết, khi Ngọc Anh đến nhà Ca đòi lại tiền, Ca không trả. Ngọc Anh khai tình tiết này nhưng bị cáo Ca phủ nhận.

"Bị cáo thấy cáo trạng mô tả hành vi phạm tội của bị cáo có đúng không?", HĐXX hỏi bị cựu Giám đốc Công an Hải Phòng.

Bị cáo Ca trả lời, bản thân ngay từ đầu không có ý đồ lừa đảo chiếm đoạt tài sản; có nhận tiền nhưng do "không rõ Ngọc Anh mang tiền đến làm gì, không hiểu ý nguyện của Ngọc Anh".

HĐXX hỏi: "Bị cáo khai như vậy thì cáo trạng truy tố bị cáo là sai?".

Đỗ Hữu Ca: "Tôi không dám kết luận như thế, tôi khai báo hết sức thành khẩn. Tôi mang tiền nộp lại khi chưa có quyết định tố tụng gì với tôi, tôi không hứa hẹn, cam kết, dụ dỗ gì vợ chồng Ngọc Anh".

Đại diện VKS công bố lời khai của bị cáo Ca tại cơ quan điều tra và hỏi lại "lời khai có đúng không?". Bị cáo Ca tiếp tục giữ nguyên lời khai tại tòa.

Đại diện VKS cảnh báo bị cáo Ca cần khai báo thành khẩn để được hưởng sự khoan hồng của pháp luật. Bởi cơ quan tố tụng thu thập các chứng cứ một cách đầy đủ, đúng trình tự và khách quan. Lời khai nhận tội hoặc chối tội của bị cáo chỉ có giá trị khi phù hợp với tài liệu, chứng cứ có trong hồ sơ vụ án.

Theo cáo trạng, vợ chồng bị can Trương Xuân Đước và Nguyễn Thị Ngọc Anh ở Hải Phòng đã thành lập, quản lý, điều hành 26 công ty để mua bán trái phép hóa đơn nhằm kiếm lời bất chính.

Kết quả điều tra xác định số lượng hóa đơn Đước và Ngọc Anh mua bán trái phép là hơn 15.600 hóa đơn, thu lời bất chính hơn 41 tỷ đồng.

Trương Xuân Đước và Nguyễn Thị Ngọc Anh đã đưa hối lộ cho Nguyễn Đình Đương, Chi cục trưởng và Đỗ Thanh Hoài, cán bộ Chi cục Thuế huyện Cát Hải (Hải Phòng) 362 triệu đồng, để được tạo điều kiện thành lập các công ty hoạt động mua bán trái phép hóa đơn.

Ngoài ra, trong khoảng thời gian tháng 10-12/2022, Trương Xuân Đước và Nguyễn Thị Ngọc Anh đã đưa cho ông Đỗ Hữu Ca 35 tỷ đồng để nhờ chạy tội.

Cáo trạng kết luận, ông Đỗ Hữu Ca mặc dù không có khả năng giúp vợ chồng Đước thoát việc bị xử lý tội Mua bán hóa đơn trái phép, nhưng đã gian dối, hứa hẹn giúp được.


******

Khởi tố kẻ bắt cóc 2 bé gái ở phố đi bộ Nguyễn Huệ nhằm mục đích khiêu dâm

Lê Trai

Ngày 10/4, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận 1 đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Phạm Huỳnh Nhật Vi (21 tuổi, quê Tiền Giang) về tội Sử dụng người dưới 16 tuổi vào mục đích khiêu dâm.

Qua điều tra, cơ quan chức năng bước đầu xác định, Vi quen một người đàn ông nước ngoài và được anh ta chu cấp tiền. Ngoài ra, người này còn yêu cầu Vi tìm mấy bé gái để quay clip khiêu dâm.

Sau khi nhắm đến 2 đứa bé ở phố đi bộ Nguyễn Huệ, Vi thuê căn hộ cao cấp tại chung cư Saigon Pearl với giá 18 triệu đồng/tháng từ ngày 3/4.

Phạm Huỳnh Nhật Vi bị khởi tố về tội Sử dụng người dưới 16 tuổi vào mục đích khiêu dâm (Ảnh: Thuận Thiên).

Tối hôm đó, bị can đến phố đi bộ Nguyễn Huệ, dẫn dụ 2 bé gái về chung cư trên và thực hiện hành vi đê hèn rồi gửi cho bạn trai. Kiểm tra điện thoại của bị can, cơ quan chức năng tìm thấy nhiều hình ảnh, clip nhạy cảm của các nạn nhân.

Hiện vụ việc được cơ quan công an điều tra, làm rõ.

Trước đó chiều 6/4, Công an phường Bến Nghé, quận 1, tiếp nhận nguồn tin từ chị Nguyễn Thị Chi (SN 1997; ở phường Tân Hưng, quận 7) về việc bị thất lạc hai con là cháu N.K.T.M. (7 tuổi) và L.H.T.L. (3 tuổi) tại khu vực phố đi bộ Nguyễn Huệ (phường Bến Nghé, quận 1) từ tối 3/4. Chị Chi đã tự đi tìm và liên hệ nhiều nơi nhưng không thấy con.

Trước tình hình trên, Lãnh đạo Bộ Công an và Thường trực Thành ủy TPHCM đã chỉ đạo các đơn vị tung quân vào cuộc tìm kiếm.

Với nhiều biện pháp nghiệp vụ, công an xác định khoảng 20h30 ngày 3/4 có một phụ nữ lợi dụng lúc 2 đứa bé không có người trông coi, tiếp cận, dẫn dụ đi theo từ quận 1 sang quận 8. Người này sau đó đặt xe taxi công nghệ đưa nạn nhân về chung cư Saigon Pearl (phường 22, quận Bình Thạnh).

Lực lượng cảnh sát hình sự cùng Công an quận 1, Công an quận Bình Thạnh phát hiện Phạm Huỳnh Nhật Vi đang khống chế 2 con chị Nguyễn Thị Chi tại một căn hộ ở tháp Ruby, chung cư Saigon Pearl.

Lúc này 2 bé vẫn khỏe mạnh. Cảnh sát sau đó làm thủ tục, bàn giao các cháu bé cho gia đình chăm sóc.

***********

Hà Thanh Xuân phủ nhận yêu Quang Lê, xin giữ kín chuyện riêng tư

Thạch Anh

Hà Thanh Xuân trở lại công việc, hội ngộ khán giả sau sóng gió tình cảm

Hà Thanh Xuân trở lại công việc, hội ngộ khán giả sau sóng gió tình cảm

FBNV

Giọng ca 8X cho biết cô nhận được nhiều câu hỏi từ khán giả về mối quan hệ với Quang Lê. Trước thắc mắc của mọi người về chuyện cả hai hẹn hò, Hà Thanh Xuân lên tiếng phủ nhận. Nữ ca sĩ cho biết cô và đàn anh là đồng nghiệp, sẵn sàng hỗ trợ nhau trong công việc để phục vụ khán giả. Hà Thanh Xuân nói thêm lý do lên tiếng về tin đồn với giọng ca Cô hàng xóm vì tránh những hiểu lầm từ khán giả.

“Mọi chuyện chỉ đến đó. Hiện tại, tôi xin được giữ kín mọi chuyện riêng tư trong cuộc sống. Âm nhạc vẫn là ưu tiên hàng đầu”, Hà Thanh Xuân nhấn mạnh. Đồng thời, giọng ca sinh năm 1988 cho biết lý do cô cùng Quang Lê xuất hiện tại Hàn Quốc là vì cả hai có chuyến lưu diễn ở đất nước này.

Vì có mối quan hệ thân thiết nên Hà Thanh Xuân và Quang Lê bị nhiều người hiểu lầm đang yêu nhau

Vì có mối quan hệ thân thiết nên Hà Thanh Xuân và Quang Lê bị nhiều người hiểu lầm đang yêu nhau

FBNV

Sau đổ vỡ, Hà Thanh Xuân trở lại với công việc ca hát. Gần đây, nữ ca sĩ 8X xuất hiện trong đêm nhạc của Quang Lê. Cả hai có màn kết hợp ăn ý trên sân khấu và nhận được sự yêu thương của người xem. Giọng ca Cô hàng xóm tiết lộ chính anh là người chủ động mời đàn em trở lại sân khấu hội ngộ với khán giả sau biến cố.

Gần đây, thông tin về chuyện tình cảm của Quang Lê và Hà Thanh Xuân gây xôn xao dư luận. Một bài viết từng cho rằng bộ đôi nghệ sĩ đang chuẩn bị tổ chức đám cưới khiến nhiều người không khỏi tò mò. Khi chúng tôi liên hệ, Quang Lê cho biết đây là tin đồn sai sự thật. Nam ca sĩ nói anh xem Hà Thanh Xuân như một người em thân thiết trong nghề song do quá thân thiết dẫn đến sự hiểu lầm.

Quang Lê bật mí kể từ khi có chồng, giọng ca sinh năm 1988 hạn chế thân thiết quá mức với bạn bè để tránh gây hiểu lầm. Sau sóng gió hôn nhân, Hà Thanh Xuân trở lại cuộc sống độc thân, thoải mái gặp gỡ đồng nghiệp.


*************

Mẹ nhận được video con gái bị bắt cóc nên vội báo cảnh sát, nào ngờ phát hiện sự thật đau lòng

Gia Linh

Theo tờ tin tức New Straits Times, sự việc bắt cóc trẻ em gây chú ý xảy ra vào ngày 11/12 vừa qua tại con đường Jalan Serampang, thuộc khu dân cư Taman Pelangi, thành phố Johor Bahru, bang Johor, Malaysia.

Cậu bé 7 tuổi người Singapore đã bị 3 tên bắt cóc ôm lấy và đưa lên chiếc xe ô tô rồi lao đi. Chưa đầy 24h sau đó, cảnh sát đã bắt giữ và buộc tội một thợ cơ khí 41 tuổi vì bị cáo buộc chủ mưu vụ bắt cóc.

Con trai bị bắt cóc đòi tiền chuộc 1,5 tỷ VNĐ, bố bị thương khắp mặt vì liều mạng giành lại con và câu chuyện khó hiểu phía sau - Ảnh 1.

Quyền Phó Cảnh sát trưởng bang Johor, ông M.Kumar, cho biết nghi phạm là người Malaysia. Hắn là bạn của bố nạn nhân, anh Lin, một doanh nhân 40 tuổi người Singapore. Ông Kumar cho biết nghi phạm chính đã lên kế hoạch tống tiền nạn nhân số tiền 300.000 RM (tương đương 1,5 tỷ VNĐ).

Tuy nhiên, không có khoản tiền chuộc nào được đưa cho nhóm bắt cóc vì cảnh sát đã bắt giữ thành công nghi phạm chính vào cùng ngày xảy ra vụ việc, ông Kumar cho hay.

"Nghi phạm chính hôm qua đã bị buộc tội theo Mục 363 Bộ luật Hình sự về tội bắt cóc. Vụ án vẫn đang trong quá trình tố tụng tại tòa án và nếu bị kết tội, nghi phạm có thể phải đối mặt với mức án 7 năm tù", ông nói thêm. "3 tên đồng phạm, ở độ tuổi 30, đã được xác định và một cuộc truy lùng đang diễn ra.

Nguyên nhân dẫn đến vụ bắt cóc không phải là tranh chấp kinh doanh mà là lòng tham và sự thiếu tôn trọng pháp luật. Bố của nạn nhân và nghi phạm chính đang có mối quan hệ tốt với nhau khi vụ việc xảy ra".

Ông Kumar cho biết bố của cậu bé có quen biết nghi phạm sau khi anh này gửi xe đến xưởng sửa chữa của nghi phạm ở Taman Pelangi vào khoảng hơn 6 tháng trước. Doanh nhân này mang quốc tịch Trung Quốc, cư trú tại Singapore, với tư cách thường trú nhân.

Sau lần sửa xe đó, họ liên lạc thường xuyên vì bố cậu bé, cũng là thợ cơ khí, bày tỏ ý định mở một xưởng sửa chữa xe ở Taman Pelangi.

Vào ngày 12 tháng 12, anh Lin đưa vợ và 2 con của họ - trong đó có nạn nhân và em gái - đi xem các cửa hàng phù hợp để thuê ở khu vực dọc theo đường Jalan Serampang. Tuy nhiên, chuyến đi khảo sát mặt bằng này đã trở thành "cơn ác mộng" khi chiếc ô tô màu vàng champagne chở 3 người đàn ông chưa rõ danh tính tóm lấy con trai anh và ép cậu bé lên xe trước khi họ phóng đi vào khoảng 4h30' chiều.

Trong khi vợ chồng vị doanh nhân này ở trong một cửa hàng mua sắm thì 2 con của họ chơi ở bên ngoài. Bé gái bất ngờ chạy vào trong và hoảng sợ hét lên rằng anh trai bị bắt cóc.

Anh Lin ngay lập tức nhảy lên xe và đuổi theo. Anh chặn được những kẻ bắt cóc khi lao xe lên phía trước đầu xe của chúng, tại vị trí ngay phía trước khách sạn Crystal Crown ở Taman Century.

Sau đó, anh lao ra khỏi xe và đập tay vào kính cửa sổ ô tô của tài xế, khiến nó bị vỡ. Tuy nhiên, những kẻ bắt cóc được cho là đã đâm vào đuôi xe của anh Lin trước khi chúng lùi xe lại rồi phóng đi tiếp, trong khi anh vẫn đang bám vào khung cửa.

Con trai bị bắt cóc đòi tiền chuộc 1,5 tỷ VNĐ, bố bị thương khắp mặt vì liều mạng giành lại con và câu chuyện khó hiểu phía sau - Ảnh 2.

Anh bị kéo lê vài mét trước khi mất khả năng bám và ngã. Mặc dù bị thương nặng, ông bố hai con vẫn cố bám trụ lâu nhất có thể khi nhìn thấy con mình trong xe. Anh tiếp tục nhảy lên xe và bám theo.

Sau đó, những kẻ bắt cóc đã bỏ lại chiếc ô tô cùng con trai anh tại vị trí cách một ngã tư khoảng 3km. Lin bị thương khắp mặt, cánh tay và mất hai chiếc răng nhưng may mắn là con trai anh vẫn bình an vô sự. Anh đã trình báo cảnh sát ở Johor. Khi trở về Singapore, Lin cũng báo cáo lên Trung tâm Cảnh sát khu vực phía Nam Ang Mo Kio.

Ông Kumar cho biết: "Những sự việc như thế này không xảy ra đột ngột ở Johor, cuộc điều tra của chúng tôi cho thấy người cha có mối quan hệ thân thiện với kẻ chủ mưu đằng sau vụ bắt cóc tống tiền.

Chúng tôi không xem nhẹ những sự cố như thế này, sự an toàn của công chúng, bao gồm cả bất kỳ du khách nào ở đây, là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi… Một lần nữa đây là một trường hợp cá biệt và vui lòng không đưa ra những suy đoán vô căn cứ với hàm ý tiêu cực.

Johor là nơi an toàn cho tất cả mọi người và các cuộc điều tra của chúng tôi hiện đang tập trung vào những nghi phạm còn lại đang lẩn trốn ".

Nguồn: New Straits Times


**********

Châu Thanh: Thầy Diệp Lang nói chưa thấy ai hát 6 tháng lên kép chính như tôi

Thạch Anh

Châu Thanh bồi hồi nhớ kỷ niệm thuở mới vào nghề khi làm giám khảo Học viện cải lương

Châu Thanh bồi hồi nhớ kỷ niệm lúc mới vào nghề khi làm giám khảo Học viện cải lương

BTC

Châu Thanh nói chính cải lương đã thay đổi cuộc đời mình. Từ một anh nông dân vốn quen với ruộng đồng, ông được trở thành nghệ sĩ, được khán giả yêu thương, lo được kinh tế cho gia đình. Nam nghệ sĩ cho biết khi ngồi ghế nóng chương trình Học viện cải lương, ông sẵn sàng mang những kinh nghiệm có được trong chặng đường làm nghề để truyền dạy cho thế hệ trẻ.

Ngồi ghế nóng, chứng kiến đàn em tranh tài, Châu Thanh bồi hồi khi nhớ về những ngày đầu mới vào nghề. Ông kể khi bén duyên với nghệ thuật đã phải nhận nhiều “tiếng chê” từ mọi người. “Tôi được cái hạnh phúc là trong vòng 6 tháng thôi tôi đã lên kép chính. Sư phụ Diệp Lang nói với tôi rằng chưa từng thấy ai mới đi ca 6 tháng mà lên được kép chính như tôi”, ông nhớ lại.

Một trong những vở diễn kinh điển của Châu Thanh là Khách sạn hào hoa. Nói về tác phẩm này, nam nghệ sĩ thừa nhận “hay không bằng hên”. Cụ thể khi phải thực hiện phân đoạn ghen tuông, vì đang đói bụng nên ông khá run lúc đứng diễn. “Tất cả mọi người cứ nghĩ tôi diễn hay, nhưng thật ra lúc đó tôi đói quá nên run. Cho nên bây giờ tôi nhìn các em có tiềm năng, tôi thấy thương vì tôi cũng từng bị chê mà”, Châu Thanh tâm sự.

Châu Thanh: Thầy Diệp Lang nói chưa thấy ai hát 6 tháng lên kép chính như tôi- Ảnh 2.

Nghệ sĩ Hoài Thanh hào hứng khi gặp các bạn trẻ yêu và muốn phát triển nghệ thuật cải lương

BTC

Nghệ sĩ Hoài Thanh cũng góp mặt với vai trò khách mời trong chương trình Học viện cải lương. Ở tuổi ngoài 70, sức khỏe ông không còn tốt như trước nhưng vẫn giữ tình yêu nghề, chăm chỉ tập luyện để duy trì giọng hát. Nghệ sĩ Hoài Thanh tâm sự khi nhìn các bạn thí sinh trẻ trong chương trình, ông vừa thấy vui vì cải lương sắp có thêm một thế hệ tiếp nối, cũng bồi hồi khi nhớ lại quá khứ: “Khi nhớ về tuổi trẻ, tôi cũng tiếc lắm. Ngày trẻ, chúng tôi chỉ biết ăn, ngủ, sân khấu. Có lẽ, cũng vì thế chúng tôi tiến bộ trong nghề rất nhanh. Gần 30 tuổi tôi mới được khán giả thương mến qua vai Trần Vinh trong Gánh cỏ sông Hàn, Lê Minh trong Nhụy Kiều tướng quân… Truyền thông ngày trước không như bây giờ. Tôi chạy show rất nhiều nhưng như một chiến sĩ âm thầm”.

Nhớ quá khứ, Hoài Thanh kể về giai đoạn hoạt động ở đoàn cải lương Tháp Mười cùng nghệ sĩ Diệu Hiền: “Thời đó hai chị em gian khổ lắm. Chúng tôi đi ghe, xuồng đến những điểm diễn, phải xin ở lại nhà dân chứ không được như bây giờ đi đâu cũng có chỗ ở đàng hoàng. Nhưng nhớ lại thấy xúc động lắm”.


***********

Mẹ nhận được video con gái bị bắt cóc nên vội báo cảnh sát, nào ngờ phát hiện sự thật đau lòng

Gia Linh

Ngày nay, các hình thức lừa đảo mới liên tục xuất hiện, khiến cho nhiều người trở tay không kịp. Thế nhưng, câu chuyện của người phụ nữ Thái Lan dưới đây lại cho thấy, đôi khi, các vụ lừa đảo có thể xuất hiện ngay trong chính gia đình của mình, và việc bị người thân lừa dối còn khiến nạn nhân đau lòng hơn gấp nhiều lần.

Thông tin được đăng tải trên tờ The Thaiger cho thấy, vụ việc xảy ra ở tỉnh Pathum Thani ở miền Trung Thái Lan vào hôm thứ Tư, 3/4 vừa qua. Bà Noi, 51 tuổi đã đến Đồn Cảnh sát Bang Sri Mueang để trình báo rằng một tên tội phạm đã bắt cóc con gái bà. Bọn chúng còn gửi cho vợ chồng bà đoạn video trong đó cô con gái Kratae, 30 tuổi của bà đang bị trói tay chân và kêu khóc, miệng cũng bị nhét giẻ, cầu xin bố mẹ hãy cứu mình.

Mẹ nhận được video con gái bị bắt cóc nên vội báo cảnh sát, nào ngờ phát hiện sự thật đau lòng - Ảnh 1.

Đoạn video cho thấy cô Kratae đang cầu cứu bố mẹ cứu mình.

Bà Noi cũng nói thêm với cảnh sát rằng tên bắt cóc muốn nhận được 100,000 baht (tương đương khoảng 68 triệu VNĐ) thì mới thả con gái bà ra. Họ cũng bị kẻ bắt cóc đe dọa là nếu đi báo cảnh sát thì bọn chúng sẽ giết cô con gái.

Mặc dù vậy, bà Noi vẫn chọn cách nhờ đến sự hỗ trợ của cảnh sát. Các sĩ quan cảnh sát đã lần theo tín hiệu điện thoại của cô Kratae và tìm thấy cô gái trong một khách sạn ở tỉnh Pathum Thani. Khi ập vào, họ chỉ thấy có mỗi cô gái này ở bên trong mà không thấy có tên bắt cóc hay kẻ tống tiền nào.

Mẹ nhận được video con gái bị bắt cóc nên vội báo cảnh sát, nào ngờ phát hiện sự thật đau lòng - Ảnh 2.

Cảnh sát ập vào căn phòng trong khách sạn và phát hiện chỉ có mỗi cô gái ở bên trong.

Sau khi bị cảnh sát thẩm vấn, cuối cùng Kratae cũng phải khai ra sự thật. Hóa ra, cô gái không hề bị ai bắt cóc mà đã tự mình bịa ra vụ việc này để moi tiền của bố mẹ. Nguyên nhân là do Kratae bị nghiện đánh bạc qua mạng nên đã thua hết sạch tiền. Vì đã đi vay ở các nguồn khác nhiều lần để giải quyết các khoản nợ và càng bị thua lỗ nặng nề nên cuối cùng, không còn cách nào khác, Kratae đã nghĩ đến việc lừa đảo cả đấng sinh thành của mình.

Mẹ nhận được video con gái bị bắt cóc nên vội báo cảnh sát, nào ngờ phát hiện sự thật đau lòng - Ảnh 3.

Vì ham trò đỏ đen qua mạng, cô gái đã 2 lần giả vờ bị bắt cóc để lừa bố mẹ.

Cô gái khai với cảnh sát bản thân đã thuê căn phòng khách sạn này, tự trói mình lại và gọi điện cho bố mẹ, dàn dựng vụ việc y như thật.

Bà Noi cũng tiết lộ cho cảnh sát biết trước đây, Kratae cũng đã dàn dựng một vụ bắt cóc với mục đích tương tự, nhưng bà không bao giờ ngờ được con gái lại dám làm như vậy đến lần thứ 2. Bà tỏ ra vô cùng thất vọng và đau lòng trước hành vi của con gái.

Trong khi đó, nhờ vụ việc này, cảnh sát cũng đã mở rộng điều tra, chuẩn bị thực hiện một đợt truy quét để triệt phá đường dây đánh bạc qua mạng mà Kratae tham gia.

Nguồn: The Thaiger


*************

Maulon.Net - Ảnh sex Idol JAV Konan Koyoi
Maulon.Net - Ảnh sex Idol JAV Konan Koyoi
Maulon.Net - Ảnh sex Idol JAV Konan Koyoi
Maulon.Net - Ảnh sex Idol JAV Konan Koyoi
Maulon.Net - Ảnh sex Idol JAV Konan Koyoi
Maulon.Net - Ảnh sex Idol JAV Konan Koyoi
Maulon.Net - Ảnh sex Idol JAV Konan Koyoi
Maulon.Net - Ảnh sex Idol JAV Konan Koyoi
Maulon.Net - Ảnh sex Idol JAV Konan Koyoi
Maulon.Net - Ảnh sex Idol JAV Konan Koyoi
Maulon.Net - Ảnh sex Idol JAV Konan Koyoi
Maulon.Net - Ảnh sex Idol JAV Konan Koyoi

**********

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm