Trang lá cải

Trang Lá 08 - 4 -2024:

xxx

HCM_TenDongDMHCM
**************

Án tù chung thân cho tài xế tông chết bảo vệ khu đô thị

T.Nhung

Chiều nay (8/4), TAND TP Hà Nội tuyên phạt bị cáo Trịnh Bá Trọng (SN 1984, ở Gia Lâm, Hà Nội) mức án tù chung thân về tội Giết người.

Về dân sự, HĐXX buộc bị cáo phải đền bù cho gia đình nạn nhân 215 triệu đồng. Ngoài ra, Trọng còn phải cấp dưỡng cho 2 con của nạn nhân đến khi các cháu đủ 18 tuổi.

HĐXX đưa ra nhận định cho rằng, hành vi phạm tội của bị cáo là đặc biệt nguy hiểm, thể hiện tính chất côn đồ, coi thường tính mạng của người khác, coi thường pháp luật, xâm phạm tính mạng của người dân được pháp luật bảo vệ, gây mất trật tự trị an. 

Theo cáo buộc, trưa ngày 28/3/2023, anh Trịnh Bá Trọng điều khiển taxi đến gara sửa chữa ô tô ở Gia Lâm, Hà Nội để rửa xe. Đến nơi, anh Trọng để xe cho nhân viên gara rửa.

Sau khi rửa xe xong, nhân viên gara ô tô để xe của anh Trọng dưới đường Hải Đăng 3, thuộc khu đô thị nên bị lực lượng bảo vệ khu đô thị khóa bánh phía trước bên ghế lái vì đỗ xe không đúng nơi quy định.

Chiều cùng ngày, anh Trọng ra lấy xe để đi về thì bị nhân viên bảo vệ khu đô thị yêu cầu về văn phòng viết cam kết vì đỗ xe không đúng quy định. Vì sợ phạt tiền nên anh Trọng không đồng ý mà vẫn di chuyển xe trong khi bánh xe đang bị khóa.

lai xe dam chet bao ve vinhomes.png
Bị cáo tại tòa. Ảnh: DT

Lúc đó, lực lượng bảo vệ khu đô thị mỗi người điều khiển một xe mô tô (trong đó có anh Vũ Trung Dũng) đi theo ô tô trên của anh Trọng để yêu cầu bị cáo về văn phòng làm việc. Trên đường bỏ chạy, anh Trọng nhìn gương hậu, thấy có bảo vệ theo sau nên đánh lái sang trái để ép không cho xe của bảo vệ vượt lên trước.

Lúc này, anh Dũng điều khiển xe máy vượt lên trước bên phải xe ô tô của anh Trọng. Phát hiện anh Dũng đi phía trước cùng chiều, bị cáo đạp ga tăng tốc xe và đâm vào phía sau bên trái xe máy mà anh Dũng đang điều khiển khiến anh bảo vệ văng vào phía sau bên trái của một chiếc xe ô tô đỗ bên đường.

Hậu quả, anh Dũng bị vỡ xương thái dương đến xương đỉnh phải, tụ máu dưới màng cứng bán cầu não trái, phù não hai bên bán cầu nên đã tử vong vào đêm cùng ngày tại bệnh viện.

Ngày sau khi phạm tội, Trịnh Bá Trọng bị quần chúng nhân dân và công an lập biên bản bắt người phạm tội quả tang về hành vi giết người.

Tại CQĐT, anh Trọng thừa nhận đã sử dụng rượu bia nên không làm chủ được bản thân, đã lái xe với tốc độ cao, đâm vào xe mô tô anh Vũ Trung Dũng, làm nạn nhân tử vong. Cơ quan Công an kiểm tra nồng độ cồn của anh Trọng cho thấy kết quả: 0,454 mg/l khí thở. 

Bào chữa cho bị cáo, luật sư nêu hoàn cảnh khó khăn của tài xế Trọng khi có con nhỏ cần chăm sóc. Người nhà nạn nhân cũng cho rằng, cái chết của anh Dũng đã để lại cho gia đình quá nhiều đau thương, mất mát và hiện vợ của nạn nhân cũng đang phải nuôi hai con còn quá nhỏ.


***********

Người đàn ông 32 tuổi đâm trọng thương tình địch rồi vội đưa đi cấp cứu

Thanh Phương

Hôm nay (8/4), TAND TP.HCM tuyên phạt Ninh Thiên Thạch (32 tuổi, quê Lâm Đồng) 7 năm tù về tội “Giết người”.

Theo truy tố, đầu năm 2023, Thạch nghi ngờ vợ là chị Nguyễn Hoàng Công D. có quan hệ tình cảm với anh Vũ Văn T. - chủ một nhà hàng tại quận 12 (TP.HCM) - nên cả hai thường xuyên xảy ra mâu thuẫn.

0h30 ngày 25/2/2023, khi chị D. đi uống bia về, Thạch kiểm tra điện thoại thì phát hiện vợ và anh T. nhắn tin tình cảm với nhau nên hai vợ chồng xảy ra cãi vã. Sau đó, Thạch điểu khiển xe ô tô chở chị D. về quê tại huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng. Đến khu vực quận Gò Vấp, chị D. không đồng ý tiếp tục đi nữa rồi xuống xe thuê khách sạn, còn Thạch quay về nhà.

gietnguoi.gif
Bị cáo Ninh Thiên Thạch

Về tới nhà, anh ta mở máy tính cá nhân của chị D. ra xem thì phát hiện trong máy tính có nhiều tin nhắn, hình ảnh chị này chụp chung  với anh T..

Cơn ghen nổi lên, 1h sáng cùng ngày, Thạch lấy dao chạy đến nhà hàng của anh T. đứng chửi bới. Nghe nhân viên gọi điện thông báo sự việc, anh T. chạy tới quán thì bị Thạch xông vào đánh. Trong lúc vật lộn, Thạch rút con dao ở trong ví cầm tay ra đâm nhiều nhát vào vùng ngực, bụng của của tình địch.

Gây án xong, thấy anh T. gục xuống đường, Thạch vội cùng nhân viên của quán đưa anh T. đi cấp cứu. Tại bệnh viện, Thạch nhờ bác sỹ gọi báo công an về việc mình đâm anh T. trọng thương.

Về phần anh T., do được cấp cứu kịp thời nên may mắn thoát chết nhưng bị thương tích tới 94%.

Tại phiên tòa, bị cáo đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội như cáo trạng truy tố và trình bày đã tự nguyện bồi thường cho nạn nhân 470 triệu đồng. Tại tòa, anh T. không yêu cầu bồi thường thêm và có đơn xin bãi nại cho Thạch.

Tòa xét thấy hành vi của bị cáo nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm sức khoẻ của người khác, gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự. Tuy nhiên, bị cáo thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, đã khắc phục hậu quả, bị hại bãi nại nên đã tuyên phạt 7 năm tù.


************

Vào bãi đất trống hành sự, gái bán dâm bị đập đầu, cướp tài sản

Tiến Dũng

Chiều 8/4, Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Vũ Trung Ngọc (SN 2000, ở xã Đoan Hùng, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình) để điều tra về tội cướp tài sản.

z5317479776835 b924c8fb87dbd6e29324f66d26108f58 1672 1059.jpg
Đối tượng tại hiện trường vụ án. Ảnh: CACC

Trước đó, vào cuối tháng 2/2024, Công an phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm tiếp nhận đơn trình báo của chị H. ở địa bàn về việc bị cướp tài sản.

Khi đó, vào buổi tối, chị điều khiển xe máy, mời chào nam thanh niên mua dâm. Hai người đồng ý và cùng nhau đi vào bãi đất trống trên đường Phạm Hùng, phường Mỹ Đình 1 hành sự.

Trong lúc chị H. không để ý, nam thanh niên dùng gạch đập vào đầu khiến nạn nhân ngã xuống đất. Chị H. tri hô “cướp, cướp” liền bị Ngọc dùng tay đấm vào mặt và bụng.

Khi thấy chị H. không chống cự được nữa, nam thanh niên đã lục túi xách lấy đi 1 điện thoại di động và chìa khóa xe máy.

Ngọc bỏ đi, chị H. chạy ra ngoài đường phát hiện xe máy đã biến mất cùng điện thoại iPhone 12 trong cốp xe. Chị tìm đến cơ quan công an để trình báo...

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, công an xác định, Vũ Trung Ngọc là đối tượng cướp tài sản của chị H. nên tổ chức bắt giữ khi đang lẩn trốn trong một nhà nghỉ trên địa bàn quận Đống Đa.

Tại cơ quan công an, Ngọc khai thấy người phụ nữ vừa có tài sản, lại dẫn mình vào bãi đất trống nên nảy sinh ý định cướp tài sản...


**********

1 phụ nữ chết vì tai nạn: Người nhà không đồng ý kết luận giám định nồng độ cồn

Người nhà của người phụ nữ tử vong vì tai nạn giao thông không đồng ý với kết luận giám định nồng độ cồn trong máu, vì sao? Cơ quan chức năng nói gì?

Anh Hà thắp hương cho vợ mình - Ảnh: ĐOÀN CƯỜNG

Anh Hà thắp hương cho vợ mình - Ảnh: ĐOÀN CƯỜNG

Người nhà kiến nghị gì?

Anh Ngô Viết Hà (trú xã Hòa Châu, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng) vừa có đơn khiếu nại gửi Công an huyện Hòa Vang (Đà Nẵng) liên quan thông báo kết luận giám định về nồng độ cồn trong máu của vợ anh. 

Theo anh Hà, khoảng 16h30 ngày 9-3, vợ của anh là Đoàn Thị Ngọc Hương (37 tuổi) tan ca làm và đi về bằng xe máy. Từ công ty, chị Hương đón con gái (6 tuổi) tại nhà người thân trên đường Nguyễn Như Đỗ (phường Hòa Thọ Tây, quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng, lúc 16h45). Anh Hà cũng vào nhà người thân và sau đó cùng về với vợ con. Chị Hương đi xe máy chở con chạy phía trước, anh Hà đi xe theo phía sau.

Khi lưu thông trên quốc lộ 1 đến địa phận thôn Đông Hòa (xã Hòa Châu) lúc 17h00 thì xảy ra vụ va chạm giữa ô tô tải do Đoàn Minh Trọng (trú tỉnh Khánh Hòa) điều khiển và xe của chị Hương.

Hậu quả chị Hương tử vong tại hiện trường, cháu bé bị thương được đưa đi cấp cứu.

Anh Hà trình bày rằng sau khi cơ quan công an thông báo kết luận giám định nồng độ cồn trong mẫu máu của chị Hương là 241mg/100ml máu thì anh không đồng ý với kết quả kết luận này.

Anh Hà cũng cho biết đã làm đơn và được các công nhân, lãnh đạo công ty (nơi chị Hương làm việc) xác nhận ngày 9-3 vợ anh có mặt, làm việc tại công ty từ 7h30, 11h30 nghỉ trưa (mang theo đồ ăn, không đi ra ngoài), sau đó tiếp tục làm việc đến 16h30 thì tan ca và không sử dụng rượu, bia trong suốt quá trình này.

Từ công ty, vợ anh đi xe máy về nhà chị trên đường Nguyễn Như Đỗ để chở con gái và sau đó gặp tai nạn.

Sau khi lo hậu sự cho vợ xong, anh Hà được cơ quan công an mời lên làm việc và được thông báo kết luận giám định mẫu máu của vợ.

Theo anh Hà, vợ anh đang trong quá trình định kỳ khám và điều trị bệnh tiền ung thư và đồng thời cũng đang chăm sóc cho chồng - là anh - bị bệnh phải điều trị tại bệnh viện.

Anh Hà không chấp nhận kết luận giám định này. Vì vậy, anh đã có đơn khiếu nại, đề nghị cơ quan chức năng làm rõ kết luận nguyên nhân về nồng độ cồn trong máu của vợ anh. "Làm lại giám định nồng độ cồn hoặc cho tôi mẫu của vợ tôi để tôi đi xét nghiệm ADN" - anh Hà kiến nghị.

Cơ quan chức năng nói gì?

Theo thông báo kết luận giám định mà Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Hòa Vang gửi anh Hà: Trong mẫu máu ghi thu của Đoàn Thị Ngọc Hương gửi giám định có tìm thấy cồn (ethanol); nồng độ ethanol là 241 miligram/100 mililit.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, đơn vị của Công an huyện Hòa Vang thụ lý vụ việc cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Đoàn Minh Trọng về tội vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ.

Đơn vị này cũng cho biết đã làm theo đúng trình tự của pháp luật. Người nào liên quan đến tai nạn đều được lấy mẫu máu gửi cơ quan chuyên môn giám định. "Tài xế đã được xác minh có ma túy, không có nồng độ cồn và đã bị bắt" - vị này nói.

Liên quan đến nạn nhân, vị này cũng nói chưa kết luận nồng độ cồn là do sử dụng rượu bia, có khả năng nó phụ thuộc vào thức ăn hoặc những chất gì khác. Cần phải tham khảo, chờ một số kết luận khác của cơ quan chuyên môn khác...


**************

Trong 42 giờ, công an tìm ra hai bé bị dẫn dụ ở phố đi bộ Nguyễn Huệ ra sao?

ĐAN THUẦN

Công an TP.HCM trao trả hai cháu cho chị Nguyễn Thị Chi - Ảnh: ĐAN THUẦN

Công an TP.HCM trao trả hai cháu cho chị Nguyễn Thị Chi - Ảnh: ĐAN THUẦN

Chiều 8-4, trong buổi cung cấp thông tin kết quả điều tra ban đầu vụ "trẻ em bị thất lạc trước số 161 Đồng Khởi, phường Bến Nghé, quận 1" xảy ra ngày 3-4, Công an TP.HCM đã chia sẻ về quá trình giải cứu hai cháu.

Công an TP.HCM giải cứu 2 bé gái bán kẹo bị dẫn dụ gần phố đi bộ Nguyễn Huệ

Xác định được tung tích của đối tượng có liên quan lúc 4h30 sáng

Đại tá Nguyễn Hải Phước - trưởng Công an quận 1 - cho biết chiều ngày 6-4, Công an phường Bến Nghé tiếp nhận thông tin từ chị Nguyễn Thị Chi (27 tuổi, ngụ quận 7) trình báo việc bị thất lạc hai con ruột là cháu N.K.T.M. (7 tuổi) và cháu L.H.T.L. (3 tuổi) tại khu vực phố đi bộ Nguyễn Huệ từ tối 3-4.

Ngày sau khi tiếp nhận nguồn tin, Công an quận 1 đã chỉ đạo đội cảnh sát hình sự phối hợp Công an phường Bến Nghé khẩn trương xác minh thông tin ban đầu, tổ chức lực lượng truy tìm trên địa bàn quận 1.

Trước tình hình trên, lãnh đạo Bộ Công an và Thường trực Thành ủy TP.HCM đã chỉ đạo Công an TP khẩn trương truy tìm tung tích các bé.

Công an TP đã trực tiếp chỉ đạo Phòng cảnh sát hình sự (PC02) và các đơn vị nghiệp vụ khác phối hợp với Công an quận 1, huy động toàn bộ lực lượng, áp dụng nhiều biện pháp nghiệp vụ, khẩn trương truy tìm tung tích hai cháu bé để trao trả cho gia đình trong thời gian nhanh nhất.

Trung tá Trần Quốc Dũng - phó trưởng Phòng PC02 Công an TP.HCM - cho biết với nhiều biện pháp nghiệp vụ sắc bén, nhiều tổ công tác đã được triển khai để nhanh chóng xác minh thông tin, rà dựng quá trình di chuyển, tung tích các bé và đối tượng có liên quan.

"Ngay khi tiếp nhận nhiệm vụ, chúng tôi xác định xem hai cháu bé đang bị thất lạc như là con của mình, nên chúng tôi tập trung lực lượng trên 200 cán bộ chiến sĩ để thực hiện nhiệm vụ. Chúng tôi quyết tâm phải tìm được hai bé trong thời gian sớm nhất.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cũng như sự hỗ trợ của quần chúng nhân dân, khoảng 4h30 sáng 8-4, chúng tôi đã xác định được tung tích của đối tượng có liên quan", trung tá Trần Quốc Dũng nói.

Cụ thể, công an xác định: khoảng 20h30 ngày 3-4, có một đối tượng nữ đã lợi dụng lúc hai bé không có người trông coi, tiếp cận, dẫn dụ hai cháu đi theo mình qua nhiều tuyến đường từ quận 1 sang quận 8. Sau đó đối tượng bắt taxi công nghệ, đưa hai cháu bé về chung cư Saigon Pearl (phường 22, quận Bình Thạnh).

Ngay lập tức, Phòng PC02 phối hợp Công an quận 1, Công an quận Bình Thạnh rà soát, phát hiện Phạm Huỳnh Nhật Vi (21 tuổi, quê Tiền Giang) đang khống chế hai con chị Nguyễn Thị Chi tại một căn hộ ở chung cư Saigon Pearl.

Lực lượng công an đã nhanh chóng khống chế đối tượng, giải cứu hai cháu bé an toàn.

Thượng tá Nguyễn Văn Thành - phó trưởng Công an quận 1 - trực tiếp lấy lời khai của đối tượng - Ảnh: CACC

Thượng tá Nguyễn Văn Thành - phó trưởng Công an quận 1 - trực tiếp lấy lời khai của đối tượng - Ảnh: CACC

Tiếp tục làm rõ hành vi của đối tượng dẫn dụ

"Chúng tôi vỡ òa khi kiểm tra căn hộ và phát hiện hai cháu bé đang ôm nhau với nét mặt rất sợ hãi. Chúng tôi đã làm được, đã cứu giúp hai cháu thành công. Như vậy, chỉ chưa đầy 42 giờ sau khi tiếp nhận thông tin vụ việc, Công an TP.HCM đã giải cứu thành công và trao trả hai cháu bé cho gia đình. Chúng tôi sẽ tiếp tục củng cố tài liệu chứng cứ để xử lý nghiêm Phạm Huỳnh Nhật Vi theo đúng quy định", trung tá Dũng chia sẻ.

Cũng theo đại tá Nguyễn Hải Phước, sau khi giải cứu thành công hai cháu bé, công an đã đưa hai cháu đi kiểm tra sức khỏe và kết quả là hai cháu hoàn toàn khỏe mạnh.

Ông Phước cho biết bước đầu xác định Phạm Huỳnh Nhật Vi chỉ dùng lợi ích vật chất, bánh kẹo dẫn dụ và giữ hai cháu. Và Vi thực hiện hành vi này một mình.

Tuổi Trẻ Online đặt câu hỏi về mối quan hệ giữa Phạm Huỳnh Nhật Vi với hai bé, cũng như động cơ thực hiện hành vi của Vi, đại tá Nguyễn Hải Phước cho biết Vi hoàn toàn không có mối quan hệ gì với hai bé.

Về động cơ của Vi, ông Phước nói cơ quan điều tra sẽ tiếp tục đấu tranh, làm rõ.

***********
Nam ca sĩ Việt ở tuổi 52 mới lấy vợ, hé lộ lý do không có con

Theo như có một danh ca nổi danh tại hải ngoại, cùng thế hệ với nữ ca sĩ Như Quỳnh, Phi Nhung, Trường Vũ…chia sẻ rằng, khi có nhiều người hỏi Thế Sơn lớn tuổi rồi mà không có con thì có buồn không, nhưng nam ca sĩ Việt này lại không thấy buồn.


Thế Sơn được biết đến là một danh ca nổi danh tại hải ngoại, cùng thế hệ với Như Quỳnh, Phi Nhung, Trường Vũ…

Tại chương trình Nhà có khách tuần này, Thế Sơn đã tâm sự về chặng đường ca hát của mình ở Việt Nam. Anh nói:


Nam ca sĩ Thế Sơn

"Tôi đi hát từ năm 1985 tới giờ. Khi học trong trường, tôi được học về nhạc cổ điển nhưng ra ngoài lại hát nhạc nhẹ, khác hẳn nhau. Tôi phải tự mình phân ra, không để bị lai, không là thất bại ngay.

Tôi học thầy NSND Quốc Trụ, khi học trong trường là phải hát đúng kiểu cổ điển, hát kiểu nhạc nhẹ bên ngoài là thầy mắng ngay. Nhưng đến khi đi hát tụ điểm, tôi phải hát đúng kiểu nhạc nhẹ người ta mới nghe. Khán giả Việt Nam rất hiếm người nghe nhạc cổ điển.

Học tới năm thứ hai thì tôi nghỉ vì chạy show nhiều quá, với lại học trong trường cũng nặng, nếu không tập trung thì không thể theo được.

Nhưng thầy Quốc Trụ rất tốt, vẫn bảo tôi rằng bất cứ khi nào muốn quay lại trường học thì trường vẫn mở cửa chào đón tôi. Nhưng tôi bỏ học luôn, không quay lại học nữa.

Thời điểm đó vào năm 1992, tôi đạt đỉnh cao sự nghiệp ở Việt Nam, một đêm hát mấy show liền, hát khắp các vũ trường, tụ điểm. Tôi còn được lên tivi nhiều.

Tôi còn nhớ, lúc mới đi show, tôi phải đạp xe đạp, cát xê được có 54 đồng một show cũng là vui lắm rồi".

Tiếp đó, Thế Sơn chia sẻ thêm về sự nghiệp khi sang Mỹ: "Tôi đi hát tới năm 1994 thì qua Mỹ định cư theo cha. Số tôi rất may là qua Mỹ không phải đi làm công việc gì khác. Tôi qua Mỹ chừng 10 ngày là đi hát luôn, được bà chủ một vũ trường ở San Jose cho vào đó hát. Tới mấy tháng sau là tôi được lên trung tâm Thúy Nga luôn.

Con đường âm nhạc của tôi rất nhẹ nhàng, may mắn. Từ năm 1985 tới giờ tôi chỉ sống bằng nghề ca hát, không phải đi làm công việc khác. Đến giờ cũng phải 30 năm tôi ở Mỹ rồi và vẫn đi hát".

Thế Sơn cũng tâm sự về chuyện gia đình: "Bà xã tôi làm bên giáo dục. Chúng tôi lấy nhau từ năm 2017, tới giờ được 7 năm, còn quen nhau từ 2010, tới giờ cũng được 14 năm.

Vợ chồng tôi quyết định không sinh con vì đi làm hoài, với lại cũng tự thấy có con phiền phức. Chúng tôi thấy sống như vậy thì thoải mái hơn. Tôi sợ có con thì không lo chu toàn được cho nó.

Nhiều người hỏi lớn tuổi rồi mà không có con thì có buồn không, nhưng tôi không thấy buồn. Vợ chồng tôi thấy như thế này là ok".

************

Cái kết không thể đắng hơn dành cho nha sĩ cưỡng hiếp nhân viên và bệnh nhân



Unread  Default Cái kết không thể đắng hơn dành cho nha sĩ cưỡng hiếp nhân viên và bệnh nhân

Nam nha sĩ 44 tuổi Joseph Clarence Cox lĩnh án 180 năm tù vì nhiều tội danh, bao gồm hiếp dâm.
Daily Mail đưa tin ngày 4/4, nha sĩ Joseph Clarence Cox, ở Alabama (Mỹ), đã bị kết án 180 năm tù vì tội hiếp dâm, gian lận và lạm dụng tình dục nhân viên và bệnh nhân. Trước đây, ông này từng bị đình chỉ hành nghề vì quấy rối tình dục.
Joseph bị bắt giữ vào tháng 4/2021 sau một cuộc điều tra của cảnh sát Gadsden, trong đó phanh phui hành vi gây sốc đối với 8 nhân viên cũ và 3 bệnh nhân của ông ta. Nhiều năm trước khi Cox mở phòng khám nha khoa ở Gadsden, nơi xảy ra vụ lạm dụng, nha sĩ này đã bị tố cáo liên quan đến các hành vi quấy rối tình dục và tiếp xúc không mong muốn.


Joseph Clarence Cox bị kết án 180 năm tù. Ảnh: Yelp.
Cụ thể, vào năm 2012, một cựu nhân viên tại phòng khám nha khoa của Cox ở Fort Payne, cách Gadsden chưa đầy một giờ lái xe, tố cáo Cox quấy rối tình dục cô. Ông ta bị phạt 500 USD, chịu quản chế và đình chỉ giấy phép hành nghề trong 6 tháng vì những hành vi phạm tội vào thời điểm đó.
Cox thành lập phòng khám nha khoa Gadsden vào năm 2017. Ông ta bị bắt giữ sau khi cảnh sát phát hiện phòng khám này có lượng nhân viên luân chuyển lớn trong khoảng thời gian từ tháng 6/2020 đến tháng 4/2021. Cảnh sát đã thực hiện lệnh khám xét nhà và phòng khám của Cox, bắt giữ ông ta một tuần sau đó. Cox được thả sau khi nộp khoản tiền bảo lãnh 100.000 USD.
Trong phiên tòa hồi tháng 1/2024, tổng cộng 8 nhân viên cũ và 3 bệnh nhân đã ra làm chứng cho nhiều vụ lạm dụng tình dục, cưỡng hiếp, gian lận...của Cox.
Bồi thẩm đoàn kết luận Cox phạm 2 tội hiếp dâm, 2 tội kê gian và 8 tội lạm dụng tình dục, ABC đưa tin.
Thẩm phán George Day cho biết Cox coi phòng khám nha khoa của mình như "sân chơi cá nhân" và không hề tôn trọng bất kỳ phụ nữ nào đến văn phòng của ông ta.
Thẩm phán Day đã kết án Cox 25 năm tù cho mỗi tội danh hiếp dâm và kê gian và 10 năm cho mỗi tội danh lạm dụng tình dục, tổng án phạt là 180 năm tù.


************

Bé trai 3 tuổi bị bỏ quên trong ô tô suốt 2 tiếng ngày nắng nóng, tử vong thương tâm ngay ở sân nhà mà không ai biết

THANH TÂM

Theo tin tức mà Sin Chew và Bernama đăng tải, vào ngày 01/04 vừa qua, một cậu bé 3 tuổi sinh sống tại Kelantan (Malaysia) được cho là đã tử vong thương tâm sau 2 tiếng bị bỏ quên trong xe ô tô của gia đình.

Bé trai 3 tuổi bị bỏ quên trong ô tô suốt 2 tiếng ngày nắng nóng, tử vong thương tâm ngay ở sân nhà mà không ai biết - Ảnh 1.

Bé trai 3 tuổi thiệt mạng do chơi trong ô tô (Ảnh minh họa)

Tiết lộ với truyền thông địa phương, bà của cậu bé cho biết, vào ngày xảy ra sự việc, do mẹ của cậu bé đang bận rộn trong bếp nên đã cho phép hai anh em và hai đứa trẻ khác cùng nhau ra sân sau chơi. Khi ra đến sân, cả hai anh em đã leo lên chiếc ô tô cũ của ông nội. Sau một lúc, những đứa trẻ muốn ra về nhưng nhưng cậu bé nhất quyết ở lại trong xe. Do đó, sự việc thương tâm đã xảy ra.

"Chiếc xe của chồng tôi là chiếc Proton Iswara cũ và không thể sử dụng được nữa. Nó bị bỏ hoang phía sau nhà. Khoảng trưa ngày 29/3, bốn đứa cháu của tôi vào trong xe chơi. Sau đó, ba đứa trở về nhà nhưng thằng bé từ chối quay lại vì vẫn muốn chơi trên xe. Khoảng 2 giờ sau, chúng tôi mới nhận ra thằng bé không có ở nhà. Khi ra đến sân sau thì chúng tôi thấy nó đang nằm úp mặt trên ghế ô tô". - bà của cậu bé cho biết.

Ngay khi sự việc được phát hiện, cậu bé đã ngay lập tức được đưa đến Phòng khám Y tế Bachok trước khi được chuyển đến Bệnh viện Đại học Sains Malaysia (HUSM) ở Kubang Kerian. Tuy nhiên, vào 11h20 ngày 01/04, cậu bé được thông báo là đã tử vong do sốc nhiệt.

Được biết, việc trẻ em thiệt mạng sau khi bị bỏ quên trên xe ô tô từng xảy ra không ít lần do sự bất cẩn của người lớn. Theo một nghiên cứu từ Mỹ, cơ thể trẻ em nóng lên nhanh gấp 3 đến 5 lần so với người lớn. Khi bị bỏ lại trong một chiếc xe hơi nóng, các cơ quan trong cơ thể của một đứa trẻ bắt đầu ngừng hoạt động khi nhiệt độ đạt tới 40 độ C. Một đứa trẻ có thể tử vong khi nhiệt độ cơ thể đạt ngưỡng trên 41.6 độ C.

Nguồn: New Strait Times


*************

Nạn đào mộ từ “cơn sốt người ngoài hành tinh” ở Peru

VTV

Cao nguyên này nổi tiếng với những đường vẽ Nazca trên nền cát của sa mạc, tạo thành hình thù các loài chim và động vật khác khi nhìn từ trên không. Các hình vẽ cổ xưa này từ lâu đã thu hút sự tò mò của các nhà nhân chủng học và cả những người tin rằng người ngoài hành tinh là có thật.

Nazca còn được biết đến với các bãi muối có khả năng khử nước và bảo quản hài cốt, khiến nơi đây trở thành địa điểm có những phát hiện khảo cổ quan trọng giúp mở mang hiểu biết về các nền văn hóa cổ đại. Và đây cũng là điểm đến của những băng đào trộm mộ.

Leandro Rivera bị kết án vào năm 2022 về tội xâm phạm các di tích công cộng vì khai quật hiện vật. Anh ta nhận bản án 4 năm tù treo và bị phạt khoảng 5.200 USD Mỹ. Rivera đã trở thành tâm điểm chú ý khi người này buôn lậu hai vật thể đến Mexico và gọi đó là xác ướp người ngoài hành tinh. Ông ta thậm chí còn tuyên bố rằng vẫn còn nhiều xác ướp như vậy tại Peru .

Một số chuyên gia cho rằng chính những thông tin lan truyền chưa rõ tính xác thực về dấu vết của người ngoài hành tinh đã thổi bùng vấn nạn đào trộm mộ. Nhiều nhà khảo cổ học do đó đã lên tiếng kêu gọi giới chức Peru tăng cường hình phạt đối với hành vi cướp bóc hiện vật văn hóa.

Nạn đào mộ từ “cơn sốt người ngoài hành tinh” ở Peru - Ảnh 1.

Ông Rolando Mallaupoma - nhà khảo cổ học - cho biết: "Đã có một số trường hợp bị trừng phạt về mặt pháp lý với những kẻ buôn lậu, những kẻ khai quật mộ bí mật tại các địa điểm khảo cổ, nhưng chưa có ai bị bỏ tù vì hành vi này cả".

Ông Flavio Estrada - Chuyên gia khảo cổ học pháp y - cho biết: "Nền văn hóa cổ đại của chúng ta đã làm nên di tích Machu Picchu, những đường vẽ Nazca mà không cần sự giúp đỡ từ người ngoài hành tinh. Thế nên bất kỳ ai thêu dệt nên ý tưởng đó đều là có mục đích vụ lợi nào đó. Khoa học đã giúp chứng minh điều này".

Theo UNESCO và Tổ chức Hải quan Thế giới (WCO), kể từ đại dịch COVID-19, hoạt động buôn bán các cổ vật văn hóa đã bùng nổ trên khắp thế giới.

Theo WCO, việc ngăn chặn cổ vật bị đưa khỏi Peru bất hợp pháp là một thách thức, bởi quốc gia này có chung biên giới với 5 quốc gia và có 27 cửa khẩu biên giới.

Theo Bộ văn hóa Peru, họ đã thu giữ nhiều hiện vật bằng các biện pháp soi chiếu qua máy quét an ninh ngay tại sân bay, phần lớn các vụ việc đều liên quan đến khách du lịch.


**************

Mỹ: Giải độc đắc hơn 1,3 tỉ USD có chủ

BẰNG HƯNG

Powerball cho biết vé số may mắn được bán ra ở bang Oregon và trúng giải độc đắc lên tới 1,326 tỉ USD trong kỳ quay hôm nay (7-4).

Chỉ duy nhất một tấm vé trúng giải khi trùng khớp 5 quả bóng màu trắng số 22-27-44-52-69 và quả bóng màu đỏ (số Powerball) là 9.

Giải thưởng tìm được chủ nhân sau 41 kỳ quay liên tiếp, lập kỷ lục tương tự hai lần trước đó vào năm 2022 và 2021.

Mỹ: Giải độc đắc hơn 1,3 tỉ USD có chủ - Ảnh 1.

Một bảng quảng cáo điện tử về giải độc đắc Powerball ở Mỹ ngày 5-4 Ảnh: AP

Mặc dù giải trị giá 1,326 tỉ USD nhưng người trúng độc đắc Powerball chỉ nhận được khoảng 621 triệu USD sau thuế. Họ có thể nhận trọn số tiền trên theo dạng "trả góp", trong đó gồm một phần ban đầu và 29 lần trong 29 năm kế tiếp.

Đây là giải thưởng lớn thứ tư trong lịch sử Powerball và là giải xổ số lớn thứ tám trong lịch sử Mỹ.

Theo tính toán, giải độc đắc Powerball có tỉ lệ vé trùng cả 6 số vào khoảng 1/292,2 triệu. Khi giải đặc biệt tăng lên con số tỉ USD trở lên, doanh số bán vé cũng tăng lên đáng kể và giải cũng trở nên khó trúng hơn.

Powerball hiện có mặt tại 45 bang cộng với thủ đô Washington D.C, Puerto Rico và quần đảo Virgin thuộc Mỹ.


***********

Mẹ ruột Vương phi Kate nhận thêm tin xấu, quyết không để ảnh hưởng đến quá trình điều trị ung thư của con gái

CỬU LÝ HƯƠNG

Thương hiệu đồ trang trí sự kiện cho trẻ em Party Pieces của Carole Middleton - mẹ ruột Vương phi Kate - đang chìm trong một khoản nợ khổng lồ và đây không phải tin tốt lành gì cho gia đình Middleton. Có vẻ như tình hình đã trở nên tồi tệ đến mức bà Carole "đang cố gắng" bảo vệ con gái mình là Vương phi Kate khỏi những lo lắng tài chính của bà.

Tờ báo Anh The Times đã đăng một báo cáo phân tích vụ phá sản của Party Pieces, lưu ý rằng "công ty đã rơi vào tình trạng quản lý nợ với số nợ lên đến 2.6 triệu bảng Anh (tương đương 82 tỷ đồng)" Tài sản của công ty cũng được cho là "không đủ" để chi trả cho phía đơn vị xử lý việc tiếp quản và tái cơ cấu công ty.

Mẹ ruột Vương phi Kate nhận thêm tin xấu, quyết không để ảnh hưởng đến quá trình điều trị ung thư của con gái - Ảnh 1.

"Bà Carole đang cố gắng hết sức để giữ Kate tập trung hoàn toàn vào quá trình hồi phục của mình", theo một nguồn tin cung cấp cho tờ Us Weekly. "Đây là khoảng thời gian căng thằng của gia đình nhưng cha mẹ Kate không tìm kiếm sự giúp đỡ từ con cái và không muốn con cái phải lo lắng. Vương phi Kate và bố mẹ rất gần gũi và họ thường xuyên liên lạc với nhau, nhưng cuộc nói chuyện về công việc kinh doanh được giới hạn vì Kate cần tập trung vào sức khỏe của mình".

Trong khi đó, chuyên gia hoàng gia Afua Hagan nói, "Carole sẽ làm tất cả những gì có thể vào lúc này để ngăn con gái mình lo lắng khi Kate đang trải qua hóa trị. Đây là khoảng thời gian khó khăn và bà ấy sẽ nỗ lực hết mình để bảo vệ con gái khỏi điều này. Party Pieces đã phá sản và nó ảnh hưởng nặng nề cho gia đình, nhưng Carole sẽ quan tâm nhất đến sự an lành của Kate vào lúc này".

Mẹ ruột Vương phi Kate nhận thêm tin xấu, quyết không để ảnh hưởng đến quá trình điều trị ung thư của con gái - Ảnh 2.

Sau khi tin tức về vụ phá sản lan truyền, dư luận tỏ ra tò mò về phản ứng của gia đình hoàng gia về vụ việc. Trong cuộc phỏng vấn với Us Weekly, chuyên gia hoàng gia Christopher Andersen đã nói "Không ai trong gia đình hoàng gia cảm thấy xấu hổ về sự thất bại của Party Pieces. Giữa cuộc chiến chống ung thư của Vua Charles và Vương phi Kate thì điều cuối cùng mà họ quan tâm đến mới là món nợ kinh doanh của gia đình bên ngoại của Kate".

Andersen cũng khẳng định rằng, "Gia đình Vương phi Kate vẫn rất khá giả. Mọi người không nên hiểu lầm rằng gia đình Middleton đã phá sản, không phải như thế. Doanh nghiệp của họ thất bại vì những nguyên nhân hoàn toàn nằm ngoài tầm kiểm soát, nhưng điều đó không có nghĩa là họ mất hết tài sản"

Theo Andersen, bà Carole vẫn có một khối tài sản "đáng kể"; ông nói thêm: "Doanh nghiệp cung cấp đồ trang trí tiệc mà bà Carole sáng lập đã phát đạt trong nhiều năm cho đến khi, giống như nhiều doanh nghiệp khác, nó sụp đổ bởi COVID-19. Trong gần hai năm, không ai tổ chức tiệc cho trẻ em và hậu quả còn lại đã gây ra tác động nặng nề. Toàn bộ thị trường mà Party Pieces phục vụ đã xuống dốc không phanh."

Theo The Times, US Weekly


*************

Ngôi làng vắng lặng, không sầm uất, nhưng toàn người giàu về "ở ẩn", siêu xe Rolls-Royce, Lotus, Bentley chạy đầy ngoài đường

Nguyễn Phượng

Nếu dạo bước trên vỉa hè ở ngôi làng Prestbury (Anh), nhiều người sẽ không nhận ra sự khác biệt của nó. Cấu trúc các căn nhà, đường phố, quán hàng khá giống với nhiều nơi khác tại xứ sở sương mù. Tuy nhiên, chỉ cần tìm hiểu kỹ hơn một chút, bạn sẽ phải bất ngờ với độ giàu có của các cư dân ở nơi này.

Theo thống kê năm 2019, con đường Prestbury ở đây có giá bất động sản đắt đỏ vào hàng thứ 3 tại Cheshire, Anh. Các căn nhà biệt lập có giá trung bình hơn 2,1 triệu bảng Anh, có vườn riêng và cây cối được chăm sóc cẩn thận tạo nên lối sống xanh mát.

Ngôi làng vắng lặng, không sầm uất, nhưng toàn người giàu về ở ẩn, siêu xe Rolls-Royce, Lotus, Bentley chạy đầy ngoài đường - Ảnh 1.

Sự yên tĩnh và cổ kính chính là điểm thu hút giới nhà giàu về làng sinh sống

Những bức tường rào làm bằng đá và hàng cây sồi lâu năm tỏa bóng mát hai bên đường đưa đến cho cư dân giàu có sự riêng tư, tránh xa tiếng ồn ào của ô tô và ánh mắt dòm ngó của những người đi bên ngoài.

Người ta vẫn thường đùa rằng, ngôi làng là một trong những nơi có mã bưu điện sang trọng nhất của Anh với lý do cư dân hầu hết là tỷ phú và người nổi tiếng. Có thể kể đến như vợ chồng cầu thủ bóng đá Wayne và Coleen Rooney, ngôi sao "The Real Housewives of Cheshire" Stacey Forsey, MC/diễn viên Paddy McGuinness và biểu tượng nhạc rock Slade Noddy Holder...

Ngôi làng vắng lặng, không sầm uất, nhưng toàn người giàu về ở ẩn, siêu xe Rolls-Royce, Lotus, Bentley chạy đầy ngoài đường - Ảnh 2.

Không hiếm những ô tô đắt tiền chạy qua các con đường trong làng mỗi ngày

Trên đường phố ngôi làng, khách du lịch có thể chiêm ngưỡng cụm các ngôi nhà cổ kính đan xen với những cửa hàng, quán cà phê hay nhà hàng hiện đại. Một trong những cửa hàng đầu tiên mà khách tham quan có thể bắt gặp đó là nhà để xe Oakmere Lotus, nơi quy tụ những mẫu siêu xe lấp lánh trị giá 80.000 bảng Anh (2,5 tỷ đồng). Ngoài ra, chuyện máy kéo khổng lồ theo sau loạt xe Rolls-Royce, Lotus và Bentley chạy ầm trên phố là điều bình thường.

Tiến sâu hơn vào Prestbury, du khách sẽ tìm thấy cửa hàng Dress Cheshire - nơi được ví là "mỏ vàng" dành cho những người yêu thích thời trang. Người mua có thể "chộp lấy" những bộ quần áo hàng hiệu giá rẻ trực tiếp từ vợ của các triệu phú và cầu thủ sống ở khu này.

Ngôi làng vắng lặng, không sầm uất, nhưng toàn người giàu về ở ẩn, siêu xe Rolls-Royce, Lotus, Bentley chạy đầy ngoài đường - Ảnh 3.

Christine Colbert, chủ sở hữu của hàng Dress Cheshire

Doanh nhân 56 tuổi Christine Colbert đã khai trương cửa hàng cách đây 6 năm và xây dựng được nhiều mối quan hệ ở quê nhà, những người mà bà biết họ sẽ có các món đồ từ thương hiệu Balmain, Christian Dior và Dolce & Gabbana (D&G) muốn bán và thậm chí có món chưa từng được sử dụng.

Bà Christine Colbert cho biết, ngôi làng đã trở thành điểm đến được nhiều người lựa chọn vì có vô số thứ để ngắm nghía và trải nghiệm.

"Tôi đã sống trong làng 26 năm rồi. Prestbury đã có sức sống mới. Vài năm trước, ở đây có chút lộn xộn nhưng bây giờ đã bình thường trở lại", người phụ nữ này tiết lộ.

Prestbury cũng có vô số nhà hàng, quán cà phê, đặc biệt là The Coast nổi tiếng với hải sản và quầy bar nằm ngay đối diện con phố chính. Hay quán cà phê Henry's từng đoạt giải thưởng phục vụ bữa sáng, ăn trưa nóng và nguội…

Ngôi làng vắng lặng, không sầm uất, nhưng toàn người giàu về ở ẩn, siêu xe Rolls-Royce, Lotus, Bentley chạy đầy ngoài đường - Ảnh 4.

Căn nhà bề thế của một gia đình trong làng

Ngoài những cung đường có siêu xe chạy và các cửa hàng đông khách nhà giàu lui tới, ngôi làng này còn có không gian công cộng xinh đẹp nằm ngay cạnh con sông uốn mình chảy qua làng.

Những mảnh đất được một gia đình giàu có quyên tặng giờ đây đã được chăm sóc, giữ gìn thành địa điểm yên tĩnh, mát mẻ, thoáng đãng cho cư dân có thể đi dạo, ngắm cảnh, trút bỏ những vất vả của cuộc sống thường nhật.

Theo Manchester Evening News


*************

Maulon.Net - Ảnh sex Sakurai Nene Cosplay kimono
Maulon.Net - Ảnh sex Sakurai Nene Cosplay kimono
Maulon.Net - Ảnh sex Sakurai Nene Cosplay kimono
Maulon.Net - Ảnh sex Sakurai Nene Cosplay kimono
Maulon.Net - Ảnh sex Sakurai Nene Cosplay kimono
Maulon.Net - Ảnh sex Sakurai Nene Cosplay kimono
Maulon.Net - Ảnh sex Sakurai Nene Cosplay kimono
Maulon.Net - Ảnh sex Sakurai Nene Cosplay kimono
Maulon.Net - Ảnh sex Sakurai Nene Cosplay kimono
Maulon.Net - Ảnh sex Sakurai Nene Cosplay kimono
Maulon.Net - Ảnh sex Sakurai Nene Cosplay kimono
Maulon.Net - Ảnh sex Sakurai Nene Cosplay kimono
Maulon.Net - Ảnh sex Sakurai Nene Cosplay kimono
Maulon.Net - Ảnh sex Sakurai Nene Cosplay kimono
Maulon.Net - Ảnh sex Sakurai Nene Cosplay kimono

************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá 08 - 4 -2024:

xxx

HCM_TenDongDMHCM
**************

Án tù chung thân cho tài xế tông chết bảo vệ khu đô thị

T.Nhung

Chiều nay (8/4), TAND TP Hà Nội tuyên phạt bị cáo Trịnh Bá Trọng (SN 1984, ở Gia Lâm, Hà Nội) mức án tù chung thân về tội Giết người.

Về dân sự, HĐXX buộc bị cáo phải đền bù cho gia đình nạn nhân 215 triệu đồng. Ngoài ra, Trọng còn phải cấp dưỡng cho 2 con của nạn nhân đến khi các cháu đủ 18 tuổi.

HĐXX đưa ra nhận định cho rằng, hành vi phạm tội của bị cáo là đặc biệt nguy hiểm, thể hiện tính chất côn đồ, coi thường tính mạng của người khác, coi thường pháp luật, xâm phạm tính mạng của người dân được pháp luật bảo vệ, gây mất trật tự trị an. 

Theo cáo buộc, trưa ngày 28/3/2023, anh Trịnh Bá Trọng điều khiển taxi đến gara sửa chữa ô tô ở Gia Lâm, Hà Nội để rửa xe. Đến nơi, anh Trọng để xe cho nhân viên gara rửa.

Sau khi rửa xe xong, nhân viên gara ô tô để xe của anh Trọng dưới đường Hải Đăng 3, thuộc khu đô thị nên bị lực lượng bảo vệ khu đô thị khóa bánh phía trước bên ghế lái vì đỗ xe không đúng nơi quy định.

Chiều cùng ngày, anh Trọng ra lấy xe để đi về thì bị nhân viên bảo vệ khu đô thị yêu cầu về văn phòng viết cam kết vì đỗ xe không đúng quy định. Vì sợ phạt tiền nên anh Trọng không đồng ý mà vẫn di chuyển xe trong khi bánh xe đang bị khóa.

lai xe dam chet bao ve vinhomes.png
Bị cáo tại tòa. Ảnh: DT

Lúc đó, lực lượng bảo vệ khu đô thị mỗi người điều khiển một xe mô tô (trong đó có anh Vũ Trung Dũng) đi theo ô tô trên của anh Trọng để yêu cầu bị cáo về văn phòng làm việc. Trên đường bỏ chạy, anh Trọng nhìn gương hậu, thấy có bảo vệ theo sau nên đánh lái sang trái để ép không cho xe của bảo vệ vượt lên trước.

Lúc này, anh Dũng điều khiển xe máy vượt lên trước bên phải xe ô tô của anh Trọng. Phát hiện anh Dũng đi phía trước cùng chiều, bị cáo đạp ga tăng tốc xe và đâm vào phía sau bên trái xe máy mà anh Dũng đang điều khiển khiến anh bảo vệ văng vào phía sau bên trái của một chiếc xe ô tô đỗ bên đường.

Hậu quả, anh Dũng bị vỡ xương thái dương đến xương đỉnh phải, tụ máu dưới màng cứng bán cầu não trái, phù não hai bên bán cầu nên đã tử vong vào đêm cùng ngày tại bệnh viện.

Ngày sau khi phạm tội, Trịnh Bá Trọng bị quần chúng nhân dân và công an lập biên bản bắt người phạm tội quả tang về hành vi giết người.

Tại CQĐT, anh Trọng thừa nhận đã sử dụng rượu bia nên không làm chủ được bản thân, đã lái xe với tốc độ cao, đâm vào xe mô tô anh Vũ Trung Dũng, làm nạn nhân tử vong. Cơ quan Công an kiểm tra nồng độ cồn của anh Trọng cho thấy kết quả: 0,454 mg/l khí thở. 

Bào chữa cho bị cáo, luật sư nêu hoàn cảnh khó khăn của tài xế Trọng khi có con nhỏ cần chăm sóc. Người nhà nạn nhân cũng cho rằng, cái chết của anh Dũng đã để lại cho gia đình quá nhiều đau thương, mất mát và hiện vợ của nạn nhân cũng đang phải nuôi hai con còn quá nhỏ.


***********

Người đàn ông 32 tuổi đâm trọng thương tình địch rồi vội đưa đi cấp cứu

Thanh Phương

Hôm nay (8/4), TAND TP.HCM tuyên phạt Ninh Thiên Thạch (32 tuổi, quê Lâm Đồng) 7 năm tù về tội “Giết người”.

Theo truy tố, đầu năm 2023, Thạch nghi ngờ vợ là chị Nguyễn Hoàng Công D. có quan hệ tình cảm với anh Vũ Văn T. - chủ một nhà hàng tại quận 12 (TP.HCM) - nên cả hai thường xuyên xảy ra mâu thuẫn.

0h30 ngày 25/2/2023, khi chị D. đi uống bia về, Thạch kiểm tra điện thoại thì phát hiện vợ và anh T. nhắn tin tình cảm với nhau nên hai vợ chồng xảy ra cãi vã. Sau đó, Thạch điểu khiển xe ô tô chở chị D. về quê tại huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng. Đến khu vực quận Gò Vấp, chị D. không đồng ý tiếp tục đi nữa rồi xuống xe thuê khách sạn, còn Thạch quay về nhà.

gietnguoi.gif
Bị cáo Ninh Thiên Thạch

Về tới nhà, anh ta mở máy tính cá nhân của chị D. ra xem thì phát hiện trong máy tính có nhiều tin nhắn, hình ảnh chị này chụp chung  với anh T..

Cơn ghen nổi lên, 1h sáng cùng ngày, Thạch lấy dao chạy đến nhà hàng của anh T. đứng chửi bới. Nghe nhân viên gọi điện thông báo sự việc, anh T. chạy tới quán thì bị Thạch xông vào đánh. Trong lúc vật lộn, Thạch rút con dao ở trong ví cầm tay ra đâm nhiều nhát vào vùng ngực, bụng của của tình địch.

Gây án xong, thấy anh T. gục xuống đường, Thạch vội cùng nhân viên của quán đưa anh T. đi cấp cứu. Tại bệnh viện, Thạch nhờ bác sỹ gọi báo công an về việc mình đâm anh T. trọng thương.

Về phần anh T., do được cấp cứu kịp thời nên may mắn thoát chết nhưng bị thương tích tới 94%.

Tại phiên tòa, bị cáo đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội như cáo trạng truy tố và trình bày đã tự nguyện bồi thường cho nạn nhân 470 triệu đồng. Tại tòa, anh T. không yêu cầu bồi thường thêm và có đơn xin bãi nại cho Thạch.

Tòa xét thấy hành vi của bị cáo nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm sức khoẻ của người khác, gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự. Tuy nhiên, bị cáo thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, đã khắc phục hậu quả, bị hại bãi nại nên đã tuyên phạt 7 năm tù.


************

Vào bãi đất trống hành sự, gái bán dâm bị đập đầu, cướp tài sản

Tiến Dũng

Chiều 8/4, Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Vũ Trung Ngọc (SN 2000, ở xã Đoan Hùng, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình) để điều tra về tội cướp tài sản.

z5317479776835 b924c8fb87dbd6e29324f66d26108f58 1672 1059.jpg
Đối tượng tại hiện trường vụ án. Ảnh: CACC

Trước đó, vào cuối tháng 2/2024, Công an phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm tiếp nhận đơn trình báo của chị H. ở địa bàn về việc bị cướp tài sản.

Khi đó, vào buổi tối, chị điều khiển xe máy, mời chào nam thanh niên mua dâm. Hai người đồng ý và cùng nhau đi vào bãi đất trống trên đường Phạm Hùng, phường Mỹ Đình 1 hành sự.

Trong lúc chị H. không để ý, nam thanh niên dùng gạch đập vào đầu khiến nạn nhân ngã xuống đất. Chị H. tri hô “cướp, cướp” liền bị Ngọc dùng tay đấm vào mặt và bụng.

Khi thấy chị H. không chống cự được nữa, nam thanh niên đã lục túi xách lấy đi 1 điện thoại di động và chìa khóa xe máy.

Ngọc bỏ đi, chị H. chạy ra ngoài đường phát hiện xe máy đã biến mất cùng điện thoại iPhone 12 trong cốp xe. Chị tìm đến cơ quan công an để trình báo...

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, công an xác định, Vũ Trung Ngọc là đối tượng cướp tài sản của chị H. nên tổ chức bắt giữ khi đang lẩn trốn trong một nhà nghỉ trên địa bàn quận Đống Đa.

Tại cơ quan công an, Ngọc khai thấy người phụ nữ vừa có tài sản, lại dẫn mình vào bãi đất trống nên nảy sinh ý định cướp tài sản...


**********

1 phụ nữ chết vì tai nạn: Người nhà không đồng ý kết luận giám định nồng độ cồn

Người nhà của người phụ nữ tử vong vì tai nạn giao thông không đồng ý với kết luận giám định nồng độ cồn trong máu, vì sao? Cơ quan chức năng nói gì?

Anh Hà thắp hương cho vợ mình - Ảnh: ĐOÀN CƯỜNG

Anh Hà thắp hương cho vợ mình - Ảnh: ĐOÀN CƯỜNG

Người nhà kiến nghị gì?

Anh Ngô Viết Hà (trú xã Hòa Châu, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng) vừa có đơn khiếu nại gửi Công an huyện Hòa Vang (Đà Nẵng) liên quan thông báo kết luận giám định về nồng độ cồn trong máu của vợ anh. 

Theo anh Hà, khoảng 16h30 ngày 9-3, vợ của anh là Đoàn Thị Ngọc Hương (37 tuổi) tan ca làm và đi về bằng xe máy. Từ công ty, chị Hương đón con gái (6 tuổi) tại nhà người thân trên đường Nguyễn Như Đỗ (phường Hòa Thọ Tây, quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng, lúc 16h45). Anh Hà cũng vào nhà người thân và sau đó cùng về với vợ con. Chị Hương đi xe máy chở con chạy phía trước, anh Hà đi xe theo phía sau.

Khi lưu thông trên quốc lộ 1 đến địa phận thôn Đông Hòa (xã Hòa Châu) lúc 17h00 thì xảy ra vụ va chạm giữa ô tô tải do Đoàn Minh Trọng (trú tỉnh Khánh Hòa) điều khiển và xe của chị Hương.

Hậu quả chị Hương tử vong tại hiện trường, cháu bé bị thương được đưa đi cấp cứu.

Anh Hà trình bày rằng sau khi cơ quan công an thông báo kết luận giám định nồng độ cồn trong mẫu máu của chị Hương là 241mg/100ml máu thì anh không đồng ý với kết quả kết luận này.

Anh Hà cũng cho biết đã làm đơn và được các công nhân, lãnh đạo công ty (nơi chị Hương làm việc) xác nhận ngày 9-3 vợ anh có mặt, làm việc tại công ty từ 7h30, 11h30 nghỉ trưa (mang theo đồ ăn, không đi ra ngoài), sau đó tiếp tục làm việc đến 16h30 thì tan ca và không sử dụng rượu, bia trong suốt quá trình này.

Từ công ty, vợ anh đi xe máy về nhà chị trên đường Nguyễn Như Đỗ để chở con gái và sau đó gặp tai nạn.

Sau khi lo hậu sự cho vợ xong, anh Hà được cơ quan công an mời lên làm việc và được thông báo kết luận giám định mẫu máu của vợ.

Theo anh Hà, vợ anh đang trong quá trình định kỳ khám và điều trị bệnh tiền ung thư và đồng thời cũng đang chăm sóc cho chồng - là anh - bị bệnh phải điều trị tại bệnh viện.

Anh Hà không chấp nhận kết luận giám định này. Vì vậy, anh đã có đơn khiếu nại, đề nghị cơ quan chức năng làm rõ kết luận nguyên nhân về nồng độ cồn trong máu của vợ anh. "Làm lại giám định nồng độ cồn hoặc cho tôi mẫu của vợ tôi để tôi đi xét nghiệm ADN" - anh Hà kiến nghị.

Cơ quan chức năng nói gì?

Theo thông báo kết luận giám định mà Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Hòa Vang gửi anh Hà: Trong mẫu máu ghi thu của Đoàn Thị Ngọc Hương gửi giám định có tìm thấy cồn (ethanol); nồng độ ethanol là 241 miligram/100 mililit.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, đơn vị của Công an huyện Hòa Vang thụ lý vụ việc cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Đoàn Minh Trọng về tội vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ.

Đơn vị này cũng cho biết đã làm theo đúng trình tự của pháp luật. Người nào liên quan đến tai nạn đều được lấy mẫu máu gửi cơ quan chuyên môn giám định. "Tài xế đã được xác minh có ma túy, không có nồng độ cồn và đã bị bắt" - vị này nói.

Liên quan đến nạn nhân, vị này cũng nói chưa kết luận nồng độ cồn là do sử dụng rượu bia, có khả năng nó phụ thuộc vào thức ăn hoặc những chất gì khác. Cần phải tham khảo, chờ một số kết luận khác của cơ quan chuyên môn khác...


**************

Trong 42 giờ, công an tìm ra hai bé bị dẫn dụ ở phố đi bộ Nguyễn Huệ ra sao?

ĐAN THUẦN

Công an TP.HCM trao trả hai cháu cho chị Nguyễn Thị Chi - Ảnh: ĐAN THUẦN

Công an TP.HCM trao trả hai cháu cho chị Nguyễn Thị Chi - Ảnh: ĐAN THUẦN

Chiều 8-4, trong buổi cung cấp thông tin kết quả điều tra ban đầu vụ "trẻ em bị thất lạc trước số 161 Đồng Khởi, phường Bến Nghé, quận 1" xảy ra ngày 3-4, Công an TP.HCM đã chia sẻ về quá trình giải cứu hai cháu.

Công an TP.HCM giải cứu 2 bé gái bán kẹo bị dẫn dụ gần phố đi bộ Nguyễn Huệ

Xác định được tung tích của đối tượng có liên quan lúc 4h30 sáng

Đại tá Nguyễn Hải Phước - trưởng Công an quận 1 - cho biết chiều ngày 6-4, Công an phường Bến Nghé tiếp nhận thông tin từ chị Nguyễn Thị Chi (27 tuổi, ngụ quận 7) trình báo việc bị thất lạc hai con ruột là cháu N.K.T.M. (7 tuổi) và cháu L.H.T.L. (3 tuổi) tại khu vực phố đi bộ Nguyễn Huệ từ tối 3-4.

Ngày sau khi tiếp nhận nguồn tin, Công an quận 1 đã chỉ đạo đội cảnh sát hình sự phối hợp Công an phường Bến Nghé khẩn trương xác minh thông tin ban đầu, tổ chức lực lượng truy tìm trên địa bàn quận 1.

Trước tình hình trên, lãnh đạo Bộ Công an và Thường trực Thành ủy TP.HCM đã chỉ đạo Công an TP khẩn trương truy tìm tung tích các bé.

Công an TP đã trực tiếp chỉ đạo Phòng cảnh sát hình sự (PC02) và các đơn vị nghiệp vụ khác phối hợp với Công an quận 1, huy động toàn bộ lực lượng, áp dụng nhiều biện pháp nghiệp vụ, khẩn trương truy tìm tung tích hai cháu bé để trao trả cho gia đình trong thời gian nhanh nhất.

Trung tá Trần Quốc Dũng - phó trưởng Phòng PC02 Công an TP.HCM - cho biết với nhiều biện pháp nghiệp vụ sắc bén, nhiều tổ công tác đã được triển khai để nhanh chóng xác minh thông tin, rà dựng quá trình di chuyển, tung tích các bé và đối tượng có liên quan.

"Ngay khi tiếp nhận nhiệm vụ, chúng tôi xác định xem hai cháu bé đang bị thất lạc như là con của mình, nên chúng tôi tập trung lực lượng trên 200 cán bộ chiến sĩ để thực hiện nhiệm vụ. Chúng tôi quyết tâm phải tìm được hai bé trong thời gian sớm nhất.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cũng như sự hỗ trợ của quần chúng nhân dân, khoảng 4h30 sáng 8-4, chúng tôi đã xác định được tung tích của đối tượng có liên quan", trung tá Trần Quốc Dũng nói.

Cụ thể, công an xác định: khoảng 20h30 ngày 3-4, có một đối tượng nữ đã lợi dụng lúc hai bé không có người trông coi, tiếp cận, dẫn dụ hai cháu đi theo mình qua nhiều tuyến đường từ quận 1 sang quận 8. Sau đó đối tượng bắt taxi công nghệ, đưa hai cháu bé về chung cư Saigon Pearl (phường 22, quận Bình Thạnh).

Ngay lập tức, Phòng PC02 phối hợp Công an quận 1, Công an quận Bình Thạnh rà soát, phát hiện Phạm Huỳnh Nhật Vi (21 tuổi, quê Tiền Giang) đang khống chế hai con chị Nguyễn Thị Chi tại một căn hộ ở chung cư Saigon Pearl.

Lực lượng công an đã nhanh chóng khống chế đối tượng, giải cứu hai cháu bé an toàn.

Thượng tá Nguyễn Văn Thành - phó trưởng Công an quận 1 - trực tiếp lấy lời khai của đối tượng - Ảnh: CACC

Thượng tá Nguyễn Văn Thành - phó trưởng Công an quận 1 - trực tiếp lấy lời khai của đối tượng - Ảnh: CACC

Tiếp tục làm rõ hành vi của đối tượng dẫn dụ

"Chúng tôi vỡ òa khi kiểm tra căn hộ và phát hiện hai cháu bé đang ôm nhau với nét mặt rất sợ hãi. Chúng tôi đã làm được, đã cứu giúp hai cháu thành công. Như vậy, chỉ chưa đầy 42 giờ sau khi tiếp nhận thông tin vụ việc, Công an TP.HCM đã giải cứu thành công và trao trả hai cháu bé cho gia đình. Chúng tôi sẽ tiếp tục củng cố tài liệu chứng cứ để xử lý nghiêm Phạm Huỳnh Nhật Vi theo đúng quy định", trung tá Dũng chia sẻ.

Cũng theo đại tá Nguyễn Hải Phước, sau khi giải cứu thành công hai cháu bé, công an đã đưa hai cháu đi kiểm tra sức khỏe và kết quả là hai cháu hoàn toàn khỏe mạnh.

Ông Phước cho biết bước đầu xác định Phạm Huỳnh Nhật Vi chỉ dùng lợi ích vật chất, bánh kẹo dẫn dụ và giữ hai cháu. Và Vi thực hiện hành vi này một mình.

Tuổi Trẻ Online đặt câu hỏi về mối quan hệ giữa Phạm Huỳnh Nhật Vi với hai bé, cũng như động cơ thực hiện hành vi của Vi, đại tá Nguyễn Hải Phước cho biết Vi hoàn toàn không có mối quan hệ gì với hai bé.

Về động cơ của Vi, ông Phước nói cơ quan điều tra sẽ tiếp tục đấu tranh, làm rõ.

***********
Nam ca sĩ Việt ở tuổi 52 mới lấy vợ, hé lộ lý do không có con

Theo như có một danh ca nổi danh tại hải ngoại, cùng thế hệ với nữ ca sĩ Như Quỳnh, Phi Nhung, Trường Vũ…chia sẻ rằng, khi có nhiều người hỏi Thế Sơn lớn tuổi rồi mà không có con thì có buồn không, nhưng nam ca sĩ Việt này lại không thấy buồn.


Thế Sơn được biết đến là một danh ca nổi danh tại hải ngoại, cùng thế hệ với Như Quỳnh, Phi Nhung, Trường Vũ…

Tại chương trình Nhà có khách tuần này, Thế Sơn đã tâm sự về chặng đường ca hát của mình ở Việt Nam. Anh nói:


Nam ca sĩ Thế Sơn

"Tôi đi hát từ năm 1985 tới giờ. Khi học trong trường, tôi được học về nhạc cổ điển nhưng ra ngoài lại hát nhạc nhẹ, khác hẳn nhau. Tôi phải tự mình phân ra, không để bị lai, không là thất bại ngay.

Tôi học thầy NSND Quốc Trụ, khi học trong trường là phải hát đúng kiểu cổ điển, hát kiểu nhạc nhẹ bên ngoài là thầy mắng ngay. Nhưng đến khi đi hát tụ điểm, tôi phải hát đúng kiểu nhạc nhẹ người ta mới nghe. Khán giả Việt Nam rất hiếm người nghe nhạc cổ điển.

Học tới năm thứ hai thì tôi nghỉ vì chạy show nhiều quá, với lại học trong trường cũng nặng, nếu không tập trung thì không thể theo được.

Nhưng thầy Quốc Trụ rất tốt, vẫn bảo tôi rằng bất cứ khi nào muốn quay lại trường học thì trường vẫn mở cửa chào đón tôi. Nhưng tôi bỏ học luôn, không quay lại học nữa.

Thời điểm đó vào năm 1992, tôi đạt đỉnh cao sự nghiệp ở Việt Nam, một đêm hát mấy show liền, hát khắp các vũ trường, tụ điểm. Tôi còn được lên tivi nhiều.

Tôi còn nhớ, lúc mới đi show, tôi phải đạp xe đạp, cát xê được có 54 đồng một show cũng là vui lắm rồi".

Tiếp đó, Thế Sơn chia sẻ thêm về sự nghiệp khi sang Mỹ: "Tôi đi hát tới năm 1994 thì qua Mỹ định cư theo cha. Số tôi rất may là qua Mỹ không phải đi làm công việc gì khác. Tôi qua Mỹ chừng 10 ngày là đi hát luôn, được bà chủ một vũ trường ở San Jose cho vào đó hát. Tới mấy tháng sau là tôi được lên trung tâm Thúy Nga luôn.

Con đường âm nhạc của tôi rất nhẹ nhàng, may mắn. Từ năm 1985 tới giờ tôi chỉ sống bằng nghề ca hát, không phải đi làm công việc khác. Đến giờ cũng phải 30 năm tôi ở Mỹ rồi và vẫn đi hát".

Thế Sơn cũng tâm sự về chuyện gia đình: "Bà xã tôi làm bên giáo dục. Chúng tôi lấy nhau từ năm 2017, tới giờ được 7 năm, còn quen nhau từ 2010, tới giờ cũng được 14 năm.

Vợ chồng tôi quyết định không sinh con vì đi làm hoài, với lại cũng tự thấy có con phiền phức. Chúng tôi thấy sống như vậy thì thoải mái hơn. Tôi sợ có con thì không lo chu toàn được cho nó.

Nhiều người hỏi lớn tuổi rồi mà không có con thì có buồn không, nhưng tôi không thấy buồn. Vợ chồng tôi thấy như thế này là ok".

************

Cái kết không thể đắng hơn dành cho nha sĩ cưỡng hiếp nhân viên và bệnh nhân



Unread  Default Cái kết không thể đắng hơn dành cho nha sĩ cưỡng hiếp nhân viên và bệnh nhân

Nam nha sĩ 44 tuổi Joseph Clarence Cox lĩnh án 180 năm tù vì nhiều tội danh, bao gồm hiếp dâm.
Daily Mail đưa tin ngày 4/4, nha sĩ Joseph Clarence Cox, ở Alabama (Mỹ), đã bị kết án 180 năm tù vì tội hiếp dâm, gian lận và lạm dụng tình dục nhân viên và bệnh nhân. Trước đây, ông này từng bị đình chỉ hành nghề vì quấy rối tình dục.
Joseph bị bắt giữ vào tháng 4/2021 sau một cuộc điều tra của cảnh sát Gadsden, trong đó phanh phui hành vi gây sốc đối với 8 nhân viên cũ và 3 bệnh nhân của ông ta. Nhiều năm trước khi Cox mở phòng khám nha khoa ở Gadsden, nơi xảy ra vụ lạm dụng, nha sĩ này đã bị tố cáo liên quan đến các hành vi quấy rối tình dục và tiếp xúc không mong muốn.


Joseph Clarence Cox bị kết án 180 năm tù. Ảnh: Yelp.
Cụ thể, vào năm 2012, một cựu nhân viên tại phòng khám nha khoa của Cox ở Fort Payne, cách Gadsden chưa đầy một giờ lái xe, tố cáo Cox quấy rối tình dục cô. Ông ta bị phạt 500 USD, chịu quản chế và đình chỉ giấy phép hành nghề trong 6 tháng vì những hành vi phạm tội vào thời điểm đó.
Cox thành lập phòng khám nha khoa Gadsden vào năm 2017. Ông ta bị bắt giữ sau khi cảnh sát phát hiện phòng khám này có lượng nhân viên luân chuyển lớn trong khoảng thời gian từ tháng 6/2020 đến tháng 4/2021. Cảnh sát đã thực hiện lệnh khám xét nhà và phòng khám của Cox, bắt giữ ông ta một tuần sau đó. Cox được thả sau khi nộp khoản tiền bảo lãnh 100.000 USD.
Trong phiên tòa hồi tháng 1/2024, tổng cộng 8 nhân viên cũ và 3 bệnh nhân đã ra làm chứng cho nhiều vụ lạm dụng tình dục, cưỡng hiếp, gian lận...của Cox.
Bồi thẩm đoàn kết luận Cox phạm 2 tội hiếp dâm, 2 tội kê gian và 8 tội lạm dụng tình dục, ABC đưa tin.
Thẩm phán George Day cho biết Cox coi phòng khám nha khoa của mình như "sân chơi cá nhân" và không hề tôn trọng bất kỳ phụ nữ nào đến văn phòng của ông ta.
Thẩm phán Day đã kết án Cox 25 năm tù cho mỗi tội danh hiếp dâm và kê gian và 10 năm cho mỗi tội danh lạm dụng tình dục, tổng án phạt là 180 năm tù.


************

Bé trai 3 tuổi bị bỏ quên trong ô tô suốt 2 tiếng ngày nắng nóng, tử vong thương tâm ngay ở sân nhà mà không ai biết

THANH TÂM

Theo tin tức mà Sin Chew và Bernama đăng tải, vào ngày 01/04 vừa qua, một cậu bé 3 tuổi sinh sống tại Kelantan (Malaysia) được cho là đã tử vong thương tâm sau 2 tiếng bị bỏ quên trong xe ô tô của gia đình.

Bé trai 3 tuổi bị bỏ quên trong ô tô suốt 2 tiếng ngày nắng nóng, tử vong thương tâm ngay ở sân nhà mà không ai biết - Ảnh 1.

Bé trai 3 tuổi thiệt mạng do chơi trong ô tô (Ảnh minh họa)

Tiết lộ với truyền thông địa phương, bà của cậu bé cho biết, vào ngày xảy ra sự việc, do mẹ của cậu bé đang bận rộn trong bếp nên đã cho phép hai anh em và hai đứa trẻ khác cùng nhau ra sân sau chơi. Khi ra đến sân, cả hai anh em đã leo lên chiếc ô tô cũ của ông nội. Sau một lúc, những đứa trẻ muốn ra về nhưng nhưng cậu bé nhất quyết ở lại trong xe. Do đó, sự việc thương tâm đã xảy ra.

"Chiếc xe của chồng tôi là chiếc Proton Iswara cũ và không thể sử dụng được nữa. Nó bị bỏ hoang phía sau nhà. Khoảng trưa ngày 29/3, bốn đứa cháu của tôi vào trong xe chơi. Sau đó, ba đứa trở về nhà nhưng thằng bé từ chối quay lại vì vẫn muốn chơi trên xe. Khoảng 2 giờ sau, chúng tôi mới nhận ra thằng bé không có ở nhà. Khi ra đến sân sau thì chúng tôi thấy nó đang nằm úp mặt trên ghế ô tô". - bà của cậu bé cho biết.

Ngay khi sự việc được phát hiện, cậu bé đã ngay lập tức được đưa đến Phòng khám Y tế Bachok trước khi được chuyển đến Bệnh viện Đại học Sains Malaysia (HUSM) ở Kubang Kerian. Tuy nhiên, vào 11h20 ngày 01/04, cậu bé được thông báo là đã tử vong do sốc nhiệt.

Được biết, việc trẻ em thiệt mạng sau khi bị bỏ quên trên xe ô tô từng xảy ra không ít lần do sự bất cẩn của người lớn. Theo một nghiên cứu từ Mỹ, cơ thể trẻ em nóng lên nhanh gấp 3 đến 5 lần so với người lớn. Khi bị bỏ lại trong một chiếc xe hơi nóng, các cơ quan trong cơ thể của một đứa trẻ bắt đầu ngừng hoạt động khi nhiệt độ đạt tới 40 độ C. Một đứa trẻ có thể tử vong khi nhiệt độ cơ thể đạt ngưỡng trên 41.6 độ C.

Nguồn: New Strait Times


*************

Nạn đào mộ từ “cơn sốt người ngoài hành tinh” ở Peru

VTV

Cao nguyên này nổi tiếng với những đường vẽ Nazca trên nền cát của sa mạc, tạo thành hình thù các loài chim và động vật khác khi nhìn từ trên không. Các hình vẽ cổ xưa này từ lâu đã thu hút sự tò mò của các nhà nhân chủng học và cả những người tin rằng người ngoài hành tinh là có thật.

Nazca còn được biết đến với các bãi muối có khả năng khử nước và bảo quản hài cốt, khiến nơi đây trở thành địa điểm có những phát hiện khảo cổ quan trọng giúp mở mang hiểu biết về các nền văn hóa cổ đại. Và đây cũng là điểm đến của những băng đào trộm mộ.

Leandro Rivera bị kết án vào năm 2022 về tội xâm phạm các di tích công cộng vì khai quật hiện vật. Anh ta nhận bản án 4 năm tù treo và bị phạt khoảng 5.200 USD Mỹ. Rivera đã trở thành tâm điểm chú ý khi người này buôn lậu hai vật thể đến Mexico và gọi đó là xác ướp người ngoài hành tinh. Ông ta thậm chí còn tuyên bố rằng vẫn còn nhiều xác ướp như vậy tại Peru .

Một số chuyên gia cho rằng chính những thông tin lan truyền chưa rõ tính xác thực về dấu vết của người ngoài hành tinh đã thổi bùng vấn nạn đào trộm mộ. Nhiều nhà khảo cổ học do đó đã lên tiếng kêu gọi giới chức Peru tăng cường hình phạt đối với hành vi cướp bóc hiện vật văn hóa.

Nạn đào mộ từ “cơn sốt người ngoài hành tinh” ở Peru - Ảnh 1.

Ông Rolando Mallaupoma - nhà khảo cổ học - cho biết: "Đã có một số trường hợp bị trừng phạt về mặt pháp lý với những kẻ buôn lậu, những kẻ khai quật mộ bí mật tại các địa điểm khảo cổ, nhưng chưa có ai bị bỏ tù vì hành vi này cả".

Ông Flavio Estrada - Chuyên gia khảo cổ học pháp y - cho biết: "Nền văn hóa cổ đại của chúng ta đã làm nên di tích Machu Picchu, những đường vẽ Nazca mà không cần sự giúp đỡ từ người ngoài hành tinh. Thế nên bất kỳ ai thêu dệt nên ý tưởng đó đều là có mục đích vụ lợi nào đó. Khoa học đã giúp chứng minh điều này".

Theo UNESCO và Tổ chức Hải quan Thế giới (WCO), kể từ đại dịch COVID-19, hoạt động buôn bán các cổ vật văn hóa đã bùng nổ trên khắp thế giới.

Theo WCO, việc ngăn chặn cổ vật bị đưa khỏi Peru bất hợp pháp là một thách thức, bởi quốc gia này có chung biên giới với 5 quốc gia và có 27 cửa khẩu biên giới.

Theo Bộ văn hóa Peru, họ đã thu giữ nhiều hiện vật bằng các biện pháp soi chiếu qua máy quét an ninh ngay tại sân bay, phần lớn các vụ việc đều liên quan đến khách du lịch.


**************

Mỹ: Giải độc đắc hơn 1,3 tỉ USD có chủ

BẰNG HƯNG

Powerball cho biết vé số may mắn được bán ra ở bang Oregon và trúng giải độc đắc lên tới 1,326 tỉ USD trong kỳ quay hôm nay (7-4).

Chỉ duy nhất một tấm vé trúng giải khi trùng khớp 5 quả bóng màu trắng số 22-27-44-52-69 và quả bóng màu đỏ (số Powerball) là 9.

Giải thưởng tìm được chủ nhân sau 41 kỳ quay liên tiếp, lập kỷ lục tương tự hai lần trước đó vào năm 2022 và 2021.

Mỹ: Giải độc đắc hơn 1,3 tỉ USD có chủ - Ảnh 1.

Một bảng quảng cáo điện tử về giải độc đắc Powerball ở Mỹ ngày 5-4 Ảnh: AP

Mặc dù giải trị giá 1,326 tỉ USD nhưng người trúng độc đắc Powerball chỉ nhận được khoảng 621 triệu USD sau thuế. Họ có thể nhận trọn số tiền trên theo dạng "trả góp", trong đó gồm một phần ban đầu và 29 lần trong 29 năm kế tiếp.

Đây là giải thưởng lớn thứ tư trong lịch sử Powerball và là giải xổ số lớn thứ tám trong lịch sử Mỹ.

Theo tính toán, giải độc đắc Powerball có tỉ lệ vé trùng cả 6 số vào khoảng 1/292,2 triệu. Khi giải đặc biệt tăng lên con số tỉ USD trở lên, doanh số bán vé cũng tăng lên đáng kể và giải cũng trở nên khó trúng hơn.

Powerball hiện có mặt tại 45 bang cộng với thủ đô Washington D.C, Puerto Rico và quần đảo Virgin thuộc Mỹ.


***********

Mẹ ruột Vương phi Kate nhận thêm tin xấu, quyết không để ảnh hưởng đến quá trình điều trị ung thư của con gái

CỬU LÝ HƯƠNG

Thương hiệu đồ trang trí sự kiện cho trẻ em Party Pieces của Carole Middleton - mẹ ruột Vương phi Kate - đang chìm trong một khoản nợ khổng lồ và đây không phải tin tốt lành gì cho gia đình Middleton. Có vẻ như tình hình đã trở nên tồi tệ đến mức bà Carole "đang cố gắng" bảo vệ con gái mình là Vương phi Kate khỏi những lo lắng tài chính của bà.

Tờ báo Anh The Times đã đăng một báo cáo phân tích vụ phá sản của Party Pieces, lưu ý rằng "công ty đã rơi vào tình trạng quản lý nợ với số nợ lên đến 2.6 triệu bảng Anh (tương đương 82 tỷ đồng)" Tài sản của công ty cũng được cho là "không đủ" để chi trả cho phía đơn vị xử lý việc tiếp quản và tái cơ cấu công ty.

Mẹ ruột Vương phi Kate nhận thêm tin xấu, quyết không để ảnh hưởng đến quá trình điều trị ung thư của con gái - Ảnh 1.

"Bà Carole đang cố gắng hết sức để giữ Kate tập trung hoàn toàn vào quá trình hồi phục của mình", theo một nguồn tin cung cấp cho tờ Us Weekly. "Đây là khoảng thời gian căng thằng của gia đình nhưng cha mẹ Kate không tìm kiếm sự giúp đỡ từ con cái và không muốn con cái phải lo lắng. Vương phi Kate và bố mẹ rất gần gũi và họ thường xuyên liên lạc với nhau, nhưng cuộc nói chuyện về công việc kinh doanh được giới hạn vì Kate cần tập trung vào sức khỏe của mình".

Trong khi đó, chuyên gia hoàng gia Afua Hagan nói, "Carole sẽ làm tất cả những gì có thể vào lúc này để ngăn con gái mình lo lắng khi Kate đang trải qua hóa trị. Đây là khoảng thời gian khó khăn và bà ấy sẽ nỗ lực hết mình để bảo vệ con gái khỏi điều này. Party Pieces đã phá sản và nó ảnh hưởng nặng nề cho gia đình, nhưng Carole sẽ quan tâm nhất đến sự an lành của Kate vào lúc này".

Mẹ ruột Vương phi Kate nhận thêm tin xấu, quyết không để ảnh hưởng đến quá trình điều trị ung thư của con gái - Ảnh 2.

Sau khi tin tức về vụ phá sản lan truyền, dư luận tỏ ra tò mò về phản ứng của gia đình hoàng gia về vụ việc. Trong cuộc phỏng vấn với Us Weekly, chuyên gia hoàng gia Christopher Andersen đã nói "Không ai trong gia đình hoàng gia cảm thấy xấu hổ về sự thất bại của Party Pieces. Giữa cuộc chiến chống ung thư của Vua Charles và Vương phi Kate thì điều cuối cùng mà họ quan tâm đến mới là món nợ kinh doanh của gia đình bên ngoại của Kate".

Andersen cũng khẳng định rằng, "Gia đình Vương phi Kate vẫn rất khá giả. Mọi người không nên hiểu lầm rằng gia đình Middleton đã phá sản, không phải như thế. Doanh nghiệp của họ thất bại vì những nguyên nhân hoàn toàn nằm ngoài tầm kiểm soát, nhưng điều đó không có nghĩa là họ mất hết tài sản"

Theo Andersen, bà Carole vẫn có một khối tài sản "đáng kể"; ông nói thêm: "Doanh nghiệp cung cấp đồ trang trí tiệc mà bà Carole sáng lập đã phát đạt trong nhiều năm cho đến khi, giống như nhiều doanh nghiệp khác, nó sụp đổ bởi COVID-19. Trong gần hai năm, không ai tổ chức tiệc cho trẻ em và hậu quả còn lại đã gây ra tác động nặng nề. Toàn bộ thị trường mà Party Pieces phục vụ đã xuống dốc không phanh."

Theo The Times, US Weekly


*************

Ngôi làng vắng lặng, không sầm uất, nhưng toàn người giàu về "ở ẩn", siêu xe Rolls-Royce, Lotus, Bentley chạy đầy ngoài đường

Nguyễn Phượng

Nếu dạo bước trên vỉa hè ở ngôi làng Prestbury (Anh), nhiều người sẽ không nhận ra sự khác biệt của nó. Cấu trúc các căn nhà, đường phố, quán hàng khá giống với nhiều nơi khác tại xứ sở sương mù. Tuy nhiên, chỉ cần tìm hiểu kỹ hơn một chút, bạn sẽ phải bất ngờ với độ giàu có của các cư dân ở nơi này.

Theo thống kê năm 2019, con đường Prestbury ở đây có giá bất động sản đắt đỏ vào hàng thứ 3 tại Cheshire, Anh. Các căn nhà biệt lập có giá trung bình hơn 2,1 triệu bảng Anh, có vườn riêng và cây cối được chăm sóc cẩn thận tạo nên lối sống xanh mát.

Ngôi làng vắng lặng, không sầm uất, nhưng toàn người giàu về ở ẩn, siêu xe Rolls-Royce, Lotus, Bentley chạy đầy ngoài đường - Ảnh 1.

Sự yên tĩnh và cổ kính chính là điểm thu hút giới nhà giàu về làng sinh sống

Những bức tường rào làm bằng đá và hàng cây sồi lâu năm tỏa bóng mát hai bên đường đưa đến cho cư dân giàu có sự riêng tư, tránh xa tiếng ồn ào của ô tô và ánh mắt dòm ngó của những người đi bên ngoài.

Người ta vẫn thường đùa rằng, ngôi làng là một trong những nơi có mã bưu điện sang trọng nhất của Anh với lý do cư dân hầu hết là tỷ phú và người nổi tiếng. Có thể kể đến như vợ chồng cầu thủ bóng đá Wayne và Coleen Rooney, ngôi sao "The Real Housewives of Cheshire" Stacey Forsey, MC/diễn viên Paddy McGuinness và biểu tượng nhạc rock Slade Noddy Holder...

Ngôi làng vắng lặng, không sầm uất, nhưng toàn người giàu về ở ẩn, siêu xe Rolls-Royce, Lotus, Bentley chạy đầy ngoài đường - Ảnh 2.

Không hiếm những ô tô đắt tiền chạy qua các con đường trong làng mỗi ngày

Trên đường phố ngôi làng, khách du lịch có thể chiêm ngưỡng cụm các ngôi nhà cổ kính đan xen với những cửa hàng, quán cà phê hay nhà hàng hiện đại. Một trong những cửa hàng đầu tiên mà khách tham quan có thể bắt gặp đó là nhà để xe Oakmere Lotus, nơi quy tụ những mẫu siêu xe lấp lánh trị giá 80.000 bảng Anh (2,5 tỷ đồng). Ngoài ra, chuyện máy kéo khổng lồ theo sau loạt xe Rolls-Royce, Lotus và Bentley chạy ầm trên phố là điều bình thường.

Tiến sâu hơn vào Prestbury, du khách sẽ tìm thấy cửa hàng Dress Cheshire - nơi được ví là "mỏ vàng" dành cho những người yêu thích thời trang. Người mua có thể "chộp lấy" những bộ quần áo hàng hiệu giá rẻ trực tiếp từ vợ của các triệu phú và cầu thủ sống ở khu này.

Ngôi làng vắng lặng, không sầm uất, nhưng toàn người giàu về ở ẩn, siêu xe Rolls-Royce, Lotus, Bentley chạy đầy ngoài đường - Ảnh 3.

Christine Colbert, chủ sở hữu của hàng Dress Cheshire

Doanh nhân 56 tuổi Christine Colbert đã khai trương cửa hàng cách đây 6 năm và xây dựng được nhiều mối quan hệ ở quê nhà, những người mà bà biết họ sẽ có các món đồ từ thương hiệu Balmain, Christian Dior và Dolce & Gabbana (D&G) muốn bán và thậm chí có món chưa từng được sử dụng.

Bà Christine Colbert cho biết, ngôi làng đã trở thành điểm đến được nhiều người lựa chọn vì có vô số thứ để ngắm nghía và trải nghiệm.

"Tôi đã sống trong làng 26 năm rồi. Prestbury đã có sức sống mới. Vài năm trước, ở đây có chút lộn xộn nhưng bây giờ đã bình thường trở lại", người phụ nữ này tiết lộ.

Prestbury cũng có vô số nhà hàng, quán cà phê, đặc biệt là The Coast nổi tiếng với hải sản và quầy bar nằm ngay đối diện con phố chính. Hay quán cà phê Henry's từng đoạt giải thưởng phục vụ bữa sáng, ăn trưa nóng và nguội…

Ngôi làng vắng lặng, không sầm uất, nhưng toàn người giàu về ở ẩn, siêu xe Rolls-Royce, Lotus, Bentley chạy đầy ngoài đường - Ảnh 4.

Căn nhà bề thế của một gia đình trong làng

Ngoài những cung đường có siêu xe chạy và các cửa hàng đông khách nhà giàu lui tới, ngôi làng này còn có không gian công cộng xinh đẹp nằm ngay cạnh con sông uốn mình chảy qua làng.

Những mảnh đất được một gia đình giàu có quyên tặng giờ đây đã được chăm sóc, giữ gìn thành địa điểm yên tĩnh, mát mẻ, thoáng đãng cho cư dân có thể đi dạo, ngắm cảnh, trút bỏ những vất vả của cuộc sống thường nhật.

Theo Manchester Evening News


*************

Maulon.Net - Ảnh sex Sakurai Nene Cosplay kimono
Maulon.Net - Ảnh sex Sakurai Nene Cosplay kimono
Maulon.Net - Ảnh sex Sakurai Nene Cosplay kimono
Maulon.Net - Ảnh sex Sakurai Nene Cosplay kimono
Maulon.Net - Ảnh sex Sakurai Nene Cosplay kimono
Maulon.Net - Ảnh sex Sakurai Nene Cosplay kimono
Maulon.Net - Ảnh sex Sakurai Nene Cosplay kimono
Maulon.Net - Ảnh sex Sakurai Nene Cosplay kimono
Maulon.Net - Ảnh sex Sakurai Nene Cosplay kimono
Maulon.Net - Ảnh sex Sakurai Nene Cosplay kimono
Maulon.Net - Ảnh sex Sakurai Nene Cosplay kimono
Maulon.Net - Ảnh sex Sakurai Nene Cosplay kimono
Maulon.Net - Ảnh sex Sakurai Nene Cosplay kimono
Maulon.Net - Ảnh sex Sakurai Nene Cosplay kimono
Maulon.Net - Ảnh sex Sakurai Nene Cosplay kimono

************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm