Di Sản Hồ Chí Minh

Trang Lá Cải Thứ Sáu Ngày 13- 03 -2015 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Người dân phía Bắc Nhật Bản và khu Hokuriku hối hả chống chọi với trận bão tuyết kèm theo gió mạnh, lớn nhất kể từ đầu mùa đông năm nay
*************************

Đề xuất đuổi nhiều học sinh đánh nữ sinh lớp 7

Chiều 11/3, ông Đồng Văn Lâm, Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh, chủ trì buổi họp báo cáo vụ nữ sinh lớp 7 bị đánh hội đồng khiến dư luận bức xúc.

Chủ tịch tỉnh chỉ đạo trường THCS Lý Tự Trọng sớm đưa ra hội đồng kỷ luật, xử lý nghiêm nhưng hợp tình hợp lý những học sinh vi phạm.

Đại tá Lê Văn Tư, trưởng công an TP Trà Vinh cho biết đã báo cáo Ban giám đốc Công an tỉnh nội dung vụ việc, tham mưu đề xuất hướng xử lý.

Do nhóm học sinh tham gia đánh bạn còn nhỏ, đồng thời tình trạng sức khỏe của nạn nhân Nguyễn Thị Hồng P. không nghiêm trọng nên việc xử lý các em chủ yếu theo quy định tại nhà trường.

Theo đại tá Tư, căn cứ clip đánh hội đồng, hành vi của nam sinh Lâm Trần Bình T. nguy hiểm khi cầm chồng ghế phang trúng đầu nạn nhân. Công an đề nghị xử lý nghiêm trường hợp này. Đồng thời trường phải có cách giải tỏa tâm lý cho P. để em tiếp tục học tập tốt.

Ảnh cắt từ clip.
Ảnh cắt từ clip.

Theo ông Phan Thanh Nguyên, hiệu trưởng trường THCS Lý Tự Trọng, ban giám hiệu trường sớm nhận nội dung xác minh của cơ quan công an làm cơ sở đưa ra hội đồng kỷ luật.

Ông Nguyên chia sẻ, hội đồng phải thống nhất nhiều quan điểm. Nhưng riêng cá nhân ông là hiệu trưởng (cũng là Chủ tịch hội đồng kỷ luật), trường hợp lớp trưởng Trương Thúy V., nam sinh Lâm Trần Bình T. phải nhận hình thức kỷ luật nặng nhất theo thông tư của Bộ GD-ĐT là buộc thôi học một năm, chịu sự quản lý của địa phương.

Trả lời câu hỏi vì sao sự việc xảy ra trong trường nhưng hơn hai tháng nhà trường không biết, ông Nguyên cho rằng ông không nhận thông tin nào đến lúc xuất hiện clip. Sau khi xử lý các em, bản thân ông cùng những người liên quan như giáo viên chủ nhiệm, bảo vệ… xin nhận trách nhiệm.

Thầy Võ Thành Tất,  chủ nhiệm lớp 7/5, cũng nhận một phần trách nhiệm khi để xảy ra vụ việc. Dù, thực sự ông không nghe thông tin liên quan trước khi clip đăng tải lên mạng. Bản thân em P. cũng không dám nói với gia đình, những học sinh chứng kiến đều im lặng.

Ngoài ra, phụ huynh những em tham gia đánh hội đồng, đa phần đi buôn bán, làm thuê nhiều nơi, không quan tâm nhiều con em. Vậy nên giáo viên chủ nhiệm cũng không tiếp nhận được tin tức từ gia đình các em.

Trao đổi nhiều phụ huynh, bà Trần Thị Ngọc Điệp (mẹ em Lâm Trần Bình T.) tâm sự vợ chồng bà ly dị nhiều năm, bà làm công nhân tại TP Trà Vinh nuôi hai con ăn học. Ở nhà thấy con trai ngoan nên yên tâm đi làm. Khi xem video clip bà không tin nổi con mình đánh bạn như vậy.

“Có người mẹ nào mà muốn con mình hư đâu! Giận con lắm nhưng tui đi gặp gia đình nạn nhân xin lỗi. Giờ phải cho nó nghỉ học mấy bữa, chứ nó đánh người ta, sợ đi học bị đánh lại”, bà Điệp nói.

Trong khi đó ông Lâm Minh Cảnh (ông ngoại em Lâm Trí N.) tâm sự do cha mẹ bỏ đi. Ông nuôi cháu từ nhỏ nên N. thiếu tình thương. Nhưng nếu cháu ông làm sai thì phải chịu trách nhiệm. “Tui xem đoạn phim mà đau xót quá, không ăn cơm được. Tại sao đánh trong trường gần hai tháng mà không ai biết? Còn trẻ mà đạo đức vậy không ổn chút nào”, ông bức xúc nói.

Ông Phạm Công Sáng (chú của lớp trưởng Dương Thúy V.), cho biết cha mẹ V. sống như ly thân, người ở Vĩnh Long, người tận Sài Gòn. Khi hay tin, mẹ em cũng trở về cùng ông Sáng đi xin lỗi gia đình nạn nhân.

“Tui đề nghị gia đình nạn nhân đưa cháu P. đi khám chữa bệnh, bao nhiêu tiền tui ráng lo. Con người ta bị đánh tui còn bức xúc huống chi là người thân. Chỉ đợi nhà trường, công an xử lý thôi chứ biết sao bây giờ” - ông Sáng nói.

Còn ông Cam Quang Luận (cha em Cam Kim T.), cho biết vợ chồng ông mua bán chủ yếu ở Sài Gòn, con gái ở lại quê với người bà con để lo chuyện học hành. Khi hay tin nhà trường mời lên làm việc, cho xem clip, nhìn con người ta bị đánh mà ông “đứt ruột đứt gan”, mong cháu P. không bị nghiêm trọng và đợi hướng xử lý của nhà trường.

Ông Luận hỏi con gái tại sao đánh bạn thì cô bé nói: “Lớp trưởng kêu con đánh bạn P. Nếu không đánh thì con sẽ bị đánh”.

Sơn Bình ( Tuổi Trẻ )

***************

'Hiệu trưởng, giáo viên ở đâu khi con tôi bị đánh dã man'?

Ông Nguyễn Phước Thành – cha nữ sinh bị nhóm bạn đánh tàn bạo ở trường THCS Lý Tự Trọng, TP Trà Vinh đặt câu hỏi như vậy.

Còn nữ sinh bị đánh hội đồng cho biết “em bị đánh vì không đi mua đồ giúp bạn”.
“Tôi là một người cha thất bại”

Ngày 11/3, ông Nguyễn Phước Thành đã đưa con từ Trà Vinh lên Sài Gòn khám bệnh.

Người đàn ông có dáng vẻ khắc khổ, hiền lành, đen nhẻm cùng con gái rụt rè ngồi ở quán nước ven đường.

Ông bảo, lúc đầu hai cha con tính đi xe đò, nhưng 2 vé đi đã hết hơn 300.000 đồng, chưa kể phải ăn uống dọc đường. Tính đi tính lại, ông chạy xe máy cho tiết kiệm. 

Người cha ân hận vì đã mắng oan con. Ảnh: Lê Huyền.
Người cha ân hận vì đã mắng oan con. 

Clip nữ sinh Trà Vinh bị bạn lấy ghế đập vào đầu vì ‘chảnh'

Clip học sinh đánh bạn tới tấp ngay trong lớp lan truyền trên mạng xã hội. Nhà trường xác nhận thông tin trên nhưng bác bỏ tin đồn nạn nhân bị u não.

“Tôi không dám chạy nhanh vì sợ con chóng mặt, bị ngã. Để yên tâm, dọc đường, tôi lấy chiếc áo dài cột nó vào mình rồi chạy tiếp. Tôi chạy xe 6 tiếng nên đến Sài Gòn lúc 2h chiều. Nhà người quen xin tá túc đi làm chưa về nên hai cha con tạm ngồi quán nước chờ” ông Thành cho biết.

Về sự việc con mình bị đánh, ông cho hay: “Hôm 9/3, tôi đi bán hàng về thì con gái đầu nói 'Cha ra trường đi, em P. bị đánh ghê lắm, người ta quay clip và đưa lên mạng rồi'. Lúc đó, tôi không biết sự việc thế nào nhưng vẫn đến trường. Tới nơi, thấy các giáo viên đang bắt một nhóm học sinh khoảng 8-9 em viết bản kiểm điểm. Tôi tưởng chỉ là sự xô xát nhẹ giữa các cháu nên đi về. Nhưng hôm sau, công an đến nhà bảo gia đình bình tĩnh để họ điều tra, làm việc với nhà trường, tôi mới biết sự việc nghiêm trọng như thế nào”.

Theo ông Thành, trước đó (ngày 13/1), P. đang đi học thì điện về bảo bị khủng hoảng tinh thần, sợ quá, ngã cầu thang và bảo mẹ đến đón.

Khi vào bệnh viện, bác sĩ bảo cháu bị chấn thương phần mềm rồi cho thuốc mang về uống. Hôm sau, cởi áo con ra, thấy toàn bộ vai con bị bầm đen, đầu chảy máu, nóng ran, ông Thành hỏi con thì được giải thích "do chóng mặt".

Ông Thành kể tiếp: “Một thời gian dài, cháu luôn kêu đau đầu, đau bụng, xin cô chủ nhiệm nghỉ học. Tôi lại nghĩ con làm biếng nên bảo “chuyến này vào xin cô chủ nhiệm cho nghỉ học luôn".

Ngay mấy bữa trước, khi tôi kêu nhiều tiếng nhưng thấy con không nghe, tưởng cháu giả vờ làm lảng, tôi mắng cháu mấy câu. Chỉ đến ngày 9/3 sự việc vỡ lẽ, tôi mới biết mình mắng oan".

"Tôi là người làm cha nhưng thất bại, con bị đánh đau yếu từ đấy đến nay nhưng không biết” - ông Thành ứa nước mắt.

Người cha đau khổ cho hay: “Vợ tôi xem rồi khóc ngất. Bà ấy bảo tôi đừng xem. Bởi nếu xem tôi dễ nổi nóng, sẽ giết người ta mất. Tính tôi trực, nên không xem nhưng nghe mọi người nói qua, nói lại thì không thể kìm lòng".

Theo ông Thành, trước đây, P. là một người nhanh nhẹn, vui vẻ, từng tham gia học aerobic, nằm trong đội tuyển năng khiếu của tỉnh và đạt giải. Nhưng hai tháng nay cháu ít nói, trầm tính hơn hẳn, hay kêu đau đầu, đau bụng, gọi thì lúc nghe, lúc không.


Bị đánh vì không đi mua đồ và không đánh bạn

Trải qua 6 tiếng ngồi xe máy từ Trà Vinh lên Sài Gòn, P. hơi mệt mỏi. Em hiền lành, rụt rè, ít nói, ánh mắt buồn tênh. P. cho biết em bị đánh vào đầu giờ buổi học chiều ngày 13/1.

“Lúc vào lớp, V. (lớp trưởng) sai em đi mua đồ cho bạn nhưng em không đi. Sau đó, V. bảo em đánh một bạn khác trong lớp, em không chịu. Một lúc sau, khi em đang ngồi thì cả nhóm vây lại. Các bạn thay nhau tát, giật tóc, đấm, đá, đập ghế vào đầu khiến em chảy máu cằm. Lúc đó, em cố gắng van xin các bạn đừng đánh và cứu em nhưng không ai giúp mà đứng hò hét cổ vũ. Chỉ đến khi một số bạn hét lên "nó bị chảy máu be bét rồi kìa" thì các bạn mới dừng lại”.

Em Hạnh P. mong được chuyển sang chỗ học mới. Ảnh: Lê Huyền.
Em Hạnh P. mong được chuyển sang chỗ học mới. 

Về lý do không thông báo cho gia đình biết mình bị đánh, P. cho biết. “Em sợ bị đánh tiếp. Bạn V. nói nếu để thầy cô và bố mẹ biết thì em còn bị đánh dài dài. Dù đau, nhưng em bảo với bố mẹ bị té cầu thang cho qua chuyện”.

P. cũng cho biết, sau sự việc xảy ra một số bạn trong nhóm hành hung tỏ ra hối hận và xin lỗi, chỉ V. không nói gì.

“Nhiều đêm nhớ lại lúc bị đánh em không ngủ được. Em sợ lắm. Giờ em chỉ mong muốn được chuyển sang một ngôi trường khác để học bình yên” – P. nói.


Nhà trường ở đâu?

Trước sự việc con mình bị đánh dã man, ông Thành bức xúc: “Tôi không hiểu sao con tôi bị đánh dã man lúc chuẩn bị vào tiết một ngày 13/1, nguyên cả học sinh khối 7 xúm lại xem, cổ vũ nhưng không có thầy cô nào có mặt. Tại sao đến ngày 9/3 mới phát hiện sự việc? Nếu lúc đó con tôi bị đánh dẫn tới hậu quả xấu hơn ai sẽ chịu trách nhiệm? – ông Thành đặt câu hỏi và băn khoăn "liệu nhà trường có đang cố tình ém thông tin này?"

Người cha của nữ sinh bị đánh bày tỏ nguyện vọng muốn chuyển con sang học ở một ngôi trường khác. Đồng thời, công an đã vào cuộc nên phải xử lý chính đáng.

“Con tôi chịu đau đớn về thể xác và tinh thần như vậy, làm bố mẹ thật quá xót xa, đau lòng”, ông nói.



*****************

Vẻ đẹp tinh khiết của hoa bưởi, hoa chanh


 

Bưởi là loài cây thân thuộc với khá nhiều vùng quê ở đồng bằng Bắc Bộ. Cứ đến cuối tháng Giêng, đầu tháng hai âm lịch là các khu vườn khắp làng, khắp xóm lại ngập tràn ngập hương bưởi, đủ để làm níu chân những ai xa quê hương lâu lâu mới trở về.

 
 

Một trong những vùng trồng bưởi nổi tiếng Hà Thành là đất Diễn, Từ Liêm. Màu trắng của cánh hoa, màu vàng vàng ươm của nhụy hòa quyện cùng màu xanh mướt của lá dưới tiếng chim hót líu lo trong vườn tạo nên bức tranh thật mộc mạc mà sinh động.

 
 

Hoa mọc kết thành từng chùm nhỏ xinh xắn, chi chít khắp thân cành, tỏa hương thơm thoang thoảng, tinh khiết. 

 
 

Mùa này, ta lại thấy sự góp mặt của những bông hoa bưởi trắng ngần được túm thành từng chùm nhỏ trên mọi con phố. Những gánh hàng rong bán hoa lại xuất hiện trên mọi nẻo đường của thành phố, người người không quên dừng chân mua vài chùm hoa, mang hương hoa về nhà.

 
 

Khác với bưởi, nụ hoa chanh mang màu phớt tím và khi nở thì bung cánh trắng tinh khôi.

 
 

Những thân chanh nở hoa chi chít thật chả khác nào cây cảnh, hơn nữa lại cho hương thơm mát, dễ chịu.

 
 

Cùng mùa với hoa chanh là hoa quất với vẻ đẹp không kém. Hoa quất gần giống hoa bưởi nhưng nhỏ hơn và có hương thơm dịu nhẹ.

 
 

Cây quất cảnh thường sai quả, chính vì thế khi ra hoa, cây trông giống một bông hoa lớn. Để ngắm mùa quất đơm bông, bạn có thể đến Nhật Tân (Hà Nội) hoặc Văn Giang, Khoái Châu, Yên Mỹ (Hưng Yên).



********************

Sốc nặng nam hóa nữ ngọt xớt

Cô nàng dẻo lưỡi, công dụng mới của quần bò cũ, hay mốt mặc quần ngược hiếm có...
1-1442-1425981996.jpg

Thả khí lên trời.

2-2347-1425981997.jpg

Lưỡi hoa.

3-2384-1425981997.jpg

Ảo tung chảo chưa?

4-2944-1425981998.jpg

Thật sự quá khác biệt.

5-6454-1425981998.jpg

Công dụng mới của quần bò cũ.

6-8439-1425981999.jpg

Đi đâu cần là có phụ kiện đầy đủ nha.

7-8727-1425981999.jpg

Ghế thoáng mát với mọi cung đường.

8-2697-1425981999.jpg

Vừa nằm vừa thưởng thức còn gì bằng?

9_1425981958.jpg

Sạc pin kiểu mới.

10_1425981958.jpg

Cùng là nữ mà sao khác nhau nhỉ?

11_1425981958.jpg

Có gì đó khang khác nè.

12_1425981958.jpg

Mốt quần ngược sao?

13_1425981958.jpg

Tiểu thư cún kiêu kỳ.

14_1425981958.jpg

Một mình anh một chỗ.

15_1425981958.jpg

Khỉ cũng biết nịnh gái đó nha.

Ốc Sên



***************

Tranh vui 'Chuyện con gái' từ rau củ

Thế giới phụ nữ phức tạp nhưng đáng yêu. Bộ tranh được thực hiện dưới góc nhìn và hình thức độc đáo.

Nhập mô tả cho 1ảnh

Nhóm bạn trẻ BooCafe sáng tạo bộ ảnh với thông điệp: "Dù muôn hình muôn vẻ nhưng cô gái nào cũng đáng được trân trọng".

Nhập mô tả cho ản1h
Cân nặng là vấn đề luôn được phái nữ quan tâm.
Nhập mô tả cho ả1nh
Câu chuyện "vòng một" là chủ đề được bàn tán sôi của họ.
Nhập mô tả ch1o ảnh
Rau cần và củ đậu minh họa cho tính cách đặc trưng của mỗi cô nàng.
Nhập mô tả c1ho ảnh
Sự sáng tạo trong cách thể hiện là yếu tố hấp dẫn của bộ ảnh.
Nhập mô tả1 cho ảnh
Chuyện tình yêu của hot girl.
Nhập mô t1ả cho ảnh
Yêu đại gia trở thành trào lưu của nhiều cô gái.
Nhập mô1 tả cho ảnh
Một cô nàng có nước da mịn màng. Trong đó không ít người tủi thân vì tàn nhang.
Nhập mô 1tả cho ảnh
Cuộc sống gắn liền mạng xã hội của giới trẻ.
Nhập mô 1tả cho ảnh
Tâm lý con gái luôn phức tạp.
Nhập mô tả1 cho ảnh
Cuộc sống của mẫu người thích đơn giản, ấm áp.
Nghệ xPhóng to
Mẫu hình con gái nghệ sĩ luôn thu hút phái mạnh.
Huỳnh Anh

*******************

Các mẫu nhà ngoại ô như bước ra từ cổ tích

Thiết kế nhỏ xinh với sân vườn xanh mướt mang đến vẻ đẹp nên thơ cho nhiều ngôi nhà ở châu Âu.

 

Ngôi nhà này là một quán rượu nằm ở Hampshire, Anh.

 
 

Versailles nước Pháp nổi tiếng thế giới bởi vẻ đẹp thơ mộng, và một trong những điều tạo nên sức hút cho ngôi làng này là biệt thự Hameau de la Reine

 

 
 

Ngôi nhà gỗ nổi bật dưới ánh sáng cực quang ở Lapland, Phần Lan.

 
 

Những ngôi nhà biệt lập giữa hồ Bokod, Hungary. Nơi đây cách thủ đô Budapest khoảng 80km về phía tây.

 

 
 

Ngôi nhà với những bụi hoa hồng ở Ireland.

 
 

Ngôi nhà truyền thống trên một hòn đảo ở Bồ Đào Nha.

 
 

Nằm giữa vùng đồi núi hẻo lánh ở Mallorca, Tây Ban Nha, ngôi nhà như một nét điểm xuyết đầy thi vị nhờ bức tường dây leo xanh mướt.

 
 

Ngôi nhà đậm phong cách của người Flemish ở Bỉ. 

 
 

Ngôi nhà với vườn hoa anh thảo tại Buckinghamshire, Anh.

 
 

Không chỉ Buckinghamshire mà Gloucestershire, Anh cũng có rất nhiều ngôi biệt thự nhỏ xinh như bước ra từ những câu chuyện cổ tích.

 

Vy An (theo Buzzfeed)



*******************

Chuyện chưa từng biết về hai vụ đắm thuyền chết gần 100 người ở Hà Nội


Năm 1995, rồi sau đó là 1996, đã xảy ra hai vụ đắm thuyền vô cùng kỳ lạ, chết gần 100 người. Cả hai vụ đắm thuyền đều chở những lái buôn từ miền núi về chợ đầu mối Long Biên. Khi hai con thuyền ngược sông, đến đoạn sông thuộc phường Phú Thượng (Hà Nội) vào ban đêm, thì đều chết máy và đều bị dòng nước đẩy vào sà lan đỗ ven bờ và chìm nghỉm.

Người ngược xuôi lôi xác chết từ hai vụ đắm thuyền cách nhau đúng một năm đó, là anh Nguyễn Văn Dũng – kỳ nhân vớt xác chết trôi ở sông Hồng.

Đoạn sông Hồng chảy qua cánh đồng trồng đào nhà anh Dũng rất kỳ lạ. Chỗ đó, cứ năm lở, năm bồi, có khi theo chu kỳ vài năm lở, lại vài năm bồi. Năm nào lở, dòng nước thốc vào đó, tạo ra dòng xoáy mạnh. Dòng nước ném tất cả mọi vật vào cái vụng xoáy đó.
Chuyện chưa từng biết về hai vụ đắm thuyền chết gần 100 người ở Hà Nội
Anh Dũng tại nghĩa địa chôn 66 nạn nhân chết trôi 
Vật trôi nổi bị cuốn vào vòng xoáy thì cứ luẩn quẩn không ra được. Từ những cây gỗ cỡ người ôm, cho đến xác người, cứ vấn vít, trồi sụt ở cái vũng nước kinh dị đó.

Hàng ngày, khi anh Dũng ra đồng chăm sóc đào, anh đều ra bờ sông quan sát xem vũng nước có xác chết nào không. Lắm khi, thấy nhiều cỏ rác, anh phải bơi thuyền xuống vớt rác lên bờ, hoặc đẩy cho chúng trôi tiếp theo dòng nước, tìm kiếm xác chết bị dìm bên dưới.

Cứ như vậy, anh Dũng đã lôi lên hàng trăm xác người từ cái vụng xoáy kinh hoàng ngay khu vườn đào rộng hơn 1 héc-ta nhà anh.

Anh Dũng bảo rằng, lần vớt 12 xác chết là lần rùng rợn nhất trong đời, nhưng hai lần vớt gần trăm xác người mới khiến anh ám ảnh và đau đớn đến tận bây giờ.

Anh Dũng dẫn tôi len lỏi trong vườn đào rộng mênh mông của mình ra bãi sông. Anh chỉ cái đảo lớn nổi lên giữa sông Hồng và bảo rằng, hơn chục năm trước không có hòn đảo đó. Khoảng năm 2005, dòng sông chuyển hướng, khu vườn đào nhà anh lại thành bên bồi, nên anh mở rộng thêm được ối vườn.
Chuyện chưa từng biết về hai vụ đắm thuyền chết gần 100 người ở Hà Nội
Đoạn sông Hồng chảy qua phường Phú Thượng - nơi xảy ra hai vụ đắm đò thảm khốc 
Chỗ vũng xoáy đã được bồi, mọc lên hòn đảo xanh tươi, cỏ mọc um tùm. Ngăn cách giữa khu vườn nhà anh và hòn đảo là con lạch nhỏ. Chỗ con lạch đó, chính xác là vũng xoáy cuốn xác chết trôi tứ xứ từ phía thượng nguồn về.

Năm 1995, dòng nước xoáy sát vào khu vườn đào nhà anh. Khi đó, anh Dũng 26 tuổi, mới lấy vợ. Hàng ngày, anh chở đất bằng xe bò, đổ xuống chỗ vũng xoáy, để hạn chế xói lở ăn sâu vào vườn.

Sức người không địch được với thiên nhiên, nhưng giữ được chút vườn nào thì hay chút đó, chờ nước cạn, sẽ lấp tiếp. Thời điểm đó, ngày nào Dũng cũng dậy từ 6 giờ sáng, chở đất đến nhập nhoạng tối mới về.

Đó là vào đầu hè, anh Dũng không còn nhớ rõ ngày tháng, dân tình xôn xao về một vụ đắm đò ở đoạn sông chảy qua làng Phú Thượng (thuộc phường Phú Thượng bây giờ), xảy ra lúc 11 giờ đêm.

Thời điểm đó, giao thông đường bộ chưa thuận tiện, nên buôn bán ngược xuôi thường dùng đường thủy. Giới buôn bán mang hàng từ miền núi về xuôi bán, rồi mua các sản phẩm từ miền xuôi lên miền ngược. Các con thuyền chở khách buôn tấp nập ngược xuôi sông Hồng, tụ về chợ đầu mối Long Biên.

Từ chợ Long Biên, thuyền chất đầy hàng hóa ngược sông Hồng phân phối lên Ba Vì, rồi các tỉnh như Phú Thọ, Yên Bái, ngược sông Lô lên Tuyên Quang, Hà Giang. Con đò chở 31 thương lái xuôi từ Phú Thọ về, đến địa phận phường Phú Thượng bây giờ, thì chết máy. Đang mùa lũ, dòng nước chảy như tên bắn đẩy con thuyền lao đi vun vút.

Khi đó, chỗ phường Phú Thượng có dãy bụi tre khổng lồ, nên sà lan chở hàng của quân đội cột ở mép sông, tạo thành một hàng dài. Chiếc thuyền chở thương lái chết máy, không hãm lại được, nên đâm thẳng vào một chiếc sà lan rồi chìm nghỉm. Chiếc thuyền mất tích trong dòng nước xiết.

31 con người trên thuyền, chỉ còn lại một người phụ nữ 41 tuổi, người thấp bé, quắt queo, cao chừng 1,3m. Khi chiếc thuyền va mạnh vào sà lan, người phụ nữ ấy đứng ở đầu thuyền, bị bắn lên sà lan, nên sống sót với những vết thương nhẹ.

Thuyền chìm, 30 người mất tích trong dòng nước xiết. Các đơn vị quân đội, công an, lực lượng cảnh sát đường sông vào cuộc tìm kiếm, thế nhưng, khi đó, phương tiện tìm kiếm lạc hậu, nên suốt mấy ngày quần thảo, chỉ vớt được những thùng thuốc lá, những bao mì chính, những bó chiếu… toàn là hàng hóa, trôi nổi khắp mặt sông.

Mấy chục con người mất hút một cách kỳ lạ. Hàng chục thợ lặn, thợ câu xác được tung vào cuộc, rải lưới và lưỡi rà sát mặt sông, cứ một đoạn lại chặn một lớp, nhưng tuyệt nhiên không thấy xác chết nào.
Chuyện chưa từng biết về hai vụ đắm thuyền chết gần 100 người ở Hà Nội
"Trụ sở vớt xác" của anh Nguyễn Văn Dũng 
Thời điểm xảy ra vụ đắm thuyền gây chấn động xã hội thời bấy giờ, chàng trai Nguyễn Văn Dũng bỗng thấy bồn chồn trong lòng, ăn ngủ không yên. Ngày thứ 3 của vụ đắm thuyền, anh nằm cả đêm không ngủ được, đầu óc cứ chập chờn với những hình ảnh xác chết nổi dập dềnh trên sông.

Như có linh tính mách bảo, 3 giờ sáng, anh Dũng bật dậy, đi ra vườn đào, rồi dùng đèn măng xông soi vũng xoáy. Trời ạ, một đống xác chết cứ quay tít, trồi sụt, đè nghiến lên nhau trong vũng xoáy cạnh vườn nhà mình.

Các xác chết trương phềnh cứ bị dìm xuống, rồi đẩy nhau nhô hẳn lên khỏi mặt nước. Đàn bà thì ngửa bụng, đàn ông lúc nhô đầu, lúc nhô lưng, nhìn rất hãi hùng.

Không chút sợ hãi, Nguyễn Văn Dũng nhảy xuống dòng nước, lôi các xác chết vào bờ, kéo lên bãi ngô. Lúc đó, lũ về nước chảy băng băng, nhưng Dũng cứ phi ra giữa dòng nước, bơi giữa đám xác chết, rồi cứ 2 tay túm tóc 2 người lựa dòng nước đẩy vào bờ. Đến gần sáng, anh đếm tổng cộng được 25 xác chết.

Khi trời sáng, người dân kéo ra, chính quyền đến, anh Dũng mới biết còn thiếu 5 xác người nữa. Không quản ngại khó khăn, trong ngày hôm đó, anh vừa chèo thuyền, vừa chạy bộ dọc sông để tìm kiếm. Có xác không bị cuốn vào vũng xoáy, bị đẩy ra giữa dòng, được anh kéo vào bờ, có xác bị vật từ vũng xoáy ra, tiếp tục vật vờ ven bờ, mắc vào bụi cỏ, cũng được anh tìm thấy.

Đến buổi chiều hôm đó, anh tìm thấy xác người đàn ông tên Hà, trôi tận xuống cầu Long Biên. Anh Dũng bơi ra giữa dòng, cột tay ông Hà vào dây thừng, mà dòng nước mạnh đến nỗi khiến tuột cả da tay, đẩy xác trôi băng băng. Anh phải buộc dây vào bụng, rồi kéo mạnh lên bờ.

Khi kéo xác lên bờ, thì bung quần áo, văng ra bọc tiền chứa 1.700 USD, cùng giấy tờ mang tên ông Hà.

Sau này, người đàn bà 41 tuổi, người sống sót duy nhất trên con thuyền định mệnh mấy bảo rằng, lẽ ra anh Hà là người sống sót, nhưng không hiểu sao anh lại chết một cách kỳ lạ như vậy. Khi thuyền đâm vào sà lan, anh Hà cùng người phụ nữ này đã bám được vào thành sà lan rồi leo lên. Thế nhưng, không hiểu sao, tự dưng anh Hà lại ngã đâm đầu xuống sông Hồng, rồi mất hút luôn.

Hôm vớt được người đàn ông tên Hà, số xác chết xếp ở khu vườn nhà anh Dũng đã lên tới 29. Hàng ngàn người có mặt ở bờ sông, dẫm nát khu vườn đào, vườn chuối nhà anh, tiếng khóc lóc ai oán, khói hương nghi ngút, tạo nên khung cảnh buồn thảm chưa từng thấy.

Điều khiến anh Dũng buồn đến tận bây giờ, là anh không tìm được xác cô gái 21 tuổi, người Trung Hà (Ba Vì, Hà Nội). Anh Dũng chèo thuyền nhiều ngày, đi dọc sông Hồng tìm kiếm, nhưng tuyệt nhiên không thấy xác cô gái xấu số ấy đâu cả. Cô gái chưa chồng ấy đã vĩnh viễn nằm dưới đáy sông.

**********************

Những hành động xấu xí của du khách

Vẽ bậy và khắc tên lên các di tích lịch sử, chụp ảnh khỏa thân ở nơi linh thiêng, hay phá hoại tác phẩm nghệ thuật có giá trị là những hành động xấu mà bạn nên tránh.

Những hành động vô văn hóa dưới đây từng xuất hiện nhiều khiến du khách không những đánh mất hình ảnh của mình mà còn bị phạt tù.

Khắc tên lên đấu trường La Mã

Năm 2014, có ít nhất là 5 vụ phá hoại đấu trường La Mã - một trong những công trình kiến trúc vĩ đại nhất của thế giới. Một du khách Nga bị phạt tới 15.800 bảng Anh vì khắc chữ K dài 25 cm lên công trình này.

Hôm 7/3, hai vị khách trẻ người Mỹ đã khắc chữ cái đầu trong tên mình lên tường thành của đấu trường để rồi chụp ảnh selfie.

1-1847-1425956851.jpg

Rất nhiều du khách vô ý thức khắc chữ lên đấu trường La Mã. Ảnh: Twitter.

Vẽ bậy lên ngôi đền cổ đại 3.500 tuổi

Ding Jinhao, một du khách Trung Quốc, đã phải thú nhận trước truyền thông thế giới vì hành vi vô ý thức của mình khi vẽ bậy lên ngôi đền thiêng 3.500 tuổi ở Luxor, Ai Cập. Dòng chữ "Ding Jinhao đã ở đây" của cậu đã khiến cả cộng đồng mạng tìm kiếm và phát hiện ra đang sống ở thành phố Nam Kinh, tỉnh Giang Tô. Cha mẹ Ding thay mặt cậu gửi lời xin lỗi trên báo chí địa phương.

2-2925-1425956852.jpg

Dòng chữ vẽ bậy của Ding Jinhao ở ngôi đền thiêng. weibo.

Làm vỡ tai của tượng đá trên đảo Phục Sinh

Marko Kulju, một du khách Phần Lan đã làm vỡ một bên tai của một bức tượng nằm trên đảo Phục Sinh nổi tiếng. Những tượng đá của người Polynesian được cho rằng có niên đại khoảng 1.000 năm tuổi. Kulju đã bị bắt giam và chịu mức phạt 8,6 triệu peso Chile (khoảng 18,715 USD).

3-5082-1425956852.jpg

Những tượng đá khổng lồ trên đảo Phục Sinh. Ảnh: Rex Features.

Dùng mực đen viết lên tác phẩm của Rothko

Năm 2012, Wlodzimierz Umaniec đã viết nguệch ngoạch một dòng chữ lên bức "Black on Maroon" của Mark Rothko (một họa sĩ nổi tiếng người Latvia) trưng bày trong bảo tàng Tate Modern ở London, Anh. Bức tranh này có giá hàng chục triệu bảng Anh. Điều bất ngờ là hành động phá hoại này còn làm tăng giá trị của tác phẩm, còn Wlodzimierz phải chịu án phạt 2 năm tù. 

4-5849-1425956852.jpg

Dòng chữ của Wlodzimierz Umaniec trên bức "Blac on Maroon". Ảnh: Telegraph.

Đi vệ sinh và vứt rác ở Stonehenge

Các tình nguyện viên và nhân viên làm việc ở Stonehenge rất buồn khi trông thấy những hình vẽ bậy, bã kẹo cao su hay cả rác thải xung quanh những tảng đá khổng lồ sau các ngày hạ chí, đông chí. Một nhân viên mô tả "mùi hôi thối bốc lên kinh khủng" và cả "chất nôn mửa, nước tiểu hay phân" là những gì mà hàng chục nghìn người thiếu ý thức để lại quanh các tảng đá lịch sử.

stonehenge-solstic-3145362c-9194-1425956

Sự kiện hạ chí và đông chí ở Stonehenge thu hút rất nhiều du khách. Ảnh: Ben Birchall.

Khỏa thân và chụp hình 'tự sướng' ở Angkor Wat

Chỉ riêng đầu năm 2015 đã có hai vụ bê bối xảy ra tại Angkor Wat, quần thể di sản nổi tiếng của Campuchia. Hôm 31/1 ba du khách Pháp đã phải chịu 6 tháng tù nhưng được hưởng án treo vì hành động khỏa thân chụp hình "tự sướng" của mình. Ngay sau đó, hôm 8/2, tòa án Siem Reap xử phạt hai khách nữ người Mỹ vì tội tương tự. Hai cô gái này bị cấm quay lại Campuchia trong vòng 4 năm tới và chịu mức phạt 250 USD mỗi người.

1-8424-1423447527-2892-1425958799.jpg

Hai chị em Adams đã cởi sạch đồ, chụp hình khỏa thân tại Angkor Wat. Ảnh: News.

Hương Chi (theo Telegraph)



*****************

Sự khác biệt giữa con gái xưa và nay

So với trước kia, con gái ngày nay thích mặc trang phục gợi cảm, ít làm việc nhà song biết cách tỏ tình, tự tin giao tiếp ở nơi đông người hơn.

Nhập mô tả cho ảnh
Con gái xưa và nay luôn có những điểm khác biệt cơ bản. Nếu như trước đây, phái đẹp thích ăn mặc kín đáo, nhẹ nhàng thì nay họ lại theo phong cách càng hở càng đẹp.
Nhập mô tả cho ảnh
Con gái thời xưa đi nhẹ, nói khẽ, cười duyên. Trong khi đó, thời nay, họ có thể ăn to, nói lớn kể cả ở nơi công cộng.
Nhập mô tả cho ảnh
Trước đây, con gái thường giỏi việc nấu ăn, thuê thùa, khâu vá... Ngày nay lại khác, phái đẹp ít quan tâm đến chuyện nữ công gia chánh. Họ chuyên tâm vào học hành, sử dụng thành thạo máy tính nhiều hơn là làm việc nhà.
Nhập mô tả cho ảnh
Nếu như con gái xưa hay ngại, chẳng dám nắm tay bạn trai thì nay các cô gái lại khá tự tin. Họ có thể lên kế hoạch tỏ tình với chàng trai mình thích.
Nhập mô tả cho ảnh
Con gái thích cắm hoa, may vá... đã là chuyện của xưa kia. Giờ họ mê mua sắm và đi du lịch hơn.
Nhập mô tả cho ảnhPhóng to Rụt rè, xấu hổ, ngại giao tiếp trước đám đông thường là biểu hiện của thiếu nữ xưa. Hiện nay, phái đẹp cũng bình đẳng như nam giới, tích cực tham gia các hoạt động tập thể và chủ động kêu gọi mọi người bình bầu mình vào các vị trí cao.

******************

Miền bắc Nhật Bản chìm trong bão tuyết

Người dân phía Bắc Nhật Bản và khu Hokuriku hối hả chống chọi với trận bão tuyết kèm theo gió mạnh, lớn nhất kể từ đầu mùa đông năm nay.

a

Ngày 17/12, toàn bộ khu vực phía Bắc và khu Hokuriku, Nhật Bản, hứng chịu trận bão tuyết lớn, do ảnh hưởng của đợt áp thấp từ phía đông Hokkaido và lan nhanh qua biển, Sankei Shimbun đưa tin. Trong ảnh, người dân ở Hiroshima hối hả chạy cơn bão tuyết.

a

Cơ quan khí tượng Nhật Bản kêu gọi người dân tăng cường cảnh giới với bão tuyết. Dự báo trận bão tuyết này sẽ kéo dài đến hết hôm nay. Ảnh chụp tuyết phủ dày trên mái nhà ở Tsunan, Niigata, người dân đang quét dọn tuyết đóng trước cửa.

a

Đến 23h đêm qua, phía Bắc và phía Tây Nhật Bản có tuyết rơi dày trên diện rộng, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến giao thông tại các khu vực này.

a
Tại Tokamachi, Niigata, lượng tuyết phủ đã cao đến mức chạm tới gương cầu lồi giao thông.
a

Cơ quan khí tượng liên tục nhắc nhở người dân phải tăng cường cảnh giới với cuồng phong, sóng cao và tuyết rơi dày. Nhà chức trách yêu cầu người dân hạn chế ra đường, chú ý cẩn thận mặt đường đóng băng, tuyết lở và sét đánh để đề phòng tai nạn xảy ra. Ảnh chụp xung quanh toà nhà Vòm bom nguyên tử, Khu tưởng niệm hoà bình Hiroshima, người đi đường đều đi lại chậm rãi để tránh sự cố.

a

Ngoài ra, bờ biển Thái Bình Dương phía Đông Nhật Bản cũng xuất hiện tuyết rơi, lượng tuyết ở Nagoya là 4 mm, ít hơn các nơi thuộc khu vực phía Bắc và phía Tây. Trong ảnh là các học sinh ở thành phố Tsuyama, Okayama đang vượt qua con đường tuyết để đến trường. 

a

Nhân viên vệ sinh ở Kitaimi, Hokkaido, đang làm công việc dọn tuyết dưới những trận gió tuyết.

Nha

Tại Tsunan, Niigata, đường phố bị đóng tuyết nghiêm trọng do ảnh hưởng của trận bão tuyết ngày 17/12.

a

Các nhân viên của một cửa hàng ở Asahikawa, Hokkaido, phải vất vả mở lối đi cho cửa hàng đang bị tuyết chắn.



*********************

********************

Hình khoả thân gái châu Âu cực khủng 1

Hình khoả thân gái châu Âu cực khủng 2

Hình khoả thân gái châu Âu cực khủng 3

Hình khoả thân gái châu Âu cực khủng 4

Hình khoả thân gái châu Âu cực khủng 5

Hình khoả thân gái châu Âu cực khủng 6

Hình khoả thân gái châu Âu cực khủng 7

Hình khoả thân gái châu Âu cực khủng 8



******************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải Thứ Sáu Ngày 13- 03 -2015 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Người dân phía Bắc Nhật Bản và khu Hokuriku hối hả chống chọi với trận bão tuyết kèm theo gió mạnh, lớn nhất kể từ đầu mùa đông năm nay
*************************

Đề xuất đuổi nhiều học sinh đánh nữ sinh lớp 7

Chiều 11/3, ông Đồng Văn Lâm, Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh, chủ trì buổi họp báo cáo vụ nữ sinh lớp 7 bị đánh hội đồng khiến dư luận bức xúc.

Chủ tịch tỉnh chỉ đạo trường THCS Lý Tự Trọng sớm đưa ra hội đồng kỷ luật, xử lý nghiêm nhưng hợp tình hợp lý những học sinh vi phạm.

Đại tá Lê Văn Tư, trưởng công an TP Trà Vinh cho biết đã báo cáo Ban giám đốc Công an tỉnh nội dung vụ việc, tham mưu đề xuất hướng xử lý.

Do nhóm học sinh tham gia đánh bạn còn nhỏ, đồng thời tình trạng sức khỏe của nạn nhân Nguyễn Thị Hồng P. không nghiêm trọng nên việc xử lý các em chủ yếu theo quy định tại nhà trường.

Theo đại tá Tư, căn cứ clip đánh hội đồng, hành vi của nam sinh Lâm Trần Bình T. nguy hiểm khi cầm chồng ghế phang trúng đầu nạn nhân. Công an đề nghị xử lý nghiêm trường hợp này. Đồng thời trường phải có cách giải tỏa tâm lý cho P. để em tiếp tục học tập tốt.

Ảnh cắt từ clip.
Ảnh cắt từ clip.

Theo ông Phan Thanh Nguyên, hiệu trưởng trường THCS Lý Tự Trọng, ban giám hiệu trường sớm nhận nội dung xác minh của cơ quan công an làm cơ sở đưa ra hội đồng kỷ luật.

Ông Nguyên chia sẻ, hội đồng phải thống nhất nhiều quan điểm. Nhưng riêng cá nhân ông là hiệu trưởng (cũng là Chủ tịch hội đồng kỷ luật), trường hợp lớp trưởng Trương Thúy V., nam sinh Lâm Trần Bình T. phải nhận hình thức kỷ luật nặng nhất theo thông tư của Bộ GD-ĐT là buộc thôi học một năm, chịu sự quản lý của địa phương.

Trả lời câu hỏi vì sao sự việc xảy ra trong trường nhưng hơn hai tháng nhà trường không biết, ông Nguyên cho rằng ông không nhận thông tin nào đến lúc xuất hiện clip. Sau khi xử lý các em, bản thân ông cùng những người liên quan như giáo viên chủ nhiệm, bảo vệ… xin nhận trách nhiệm.

Thầy Võ Thành Tất,  chủ nhiệm lớp 7/5, cũng nhận một phần trách nhiệm khi để xảy ra vụ việc. Dù, thực sự ông không nghe thông tin liên quan trước khi clip đăng tải lên mạng. Bản thân em P. cũng không dám nói với gia đình, những học sinh chứng kiến đều im lặng.

Ngoài ra, phụ huynh những em tham gia đánh hội đồng, đa phần đi buôn bán, làm thuê nhiều nơi, không quan tâm nhiều con em. Vậy nên giáo viên chủ nhiệm cũng không tiếp nhận được tin tức từ gia đình các em.

Trao đổi nhiều phụ huynh, bà Trần Thị Ngọc Điệp (mẹ em Lâm Trần Bình T.) tâm sự vợ chồng bà ly dị nhiều năm, bà làm công nhân tại TP Trà Vinh nuôi hai con ăn học. Ở nhà thấy con trai ngoan nên yên tâm đi làm. Khi xem video clip bà không tin nổi con mình đánh bạn như vậy.

“Có người mẹ nào mà muốn con mình hư đâu! Giận con lắm nhưng tui đi gặp gia đình nạn nhân xin lỗi. Giờ phải cho nó nghỉ học mấy bữa, chứ nó đánh người ta, sợ đi học bị đánh lại”, bà Điệp nói.

Trong khi đó ông Lâm Minh Cảnh (ông ngoại em Lâm Trí N.) tâm sự do cha mẹ bỏ đi. Ông nuôi cháu từ nhỏ nên N. thiếu tình thương. Nhưng nếu cháu ông làm sai thì phải chịu trách nhiệm. “Tui xem đoạn phim mà đau xót quá, không ăn cơm được. Tại sao đánh trong trường gần hai tháng mà không ai biết? Còn trẻ mà đạo đức vậy không ổn chút nào”, ông bức xúc nói.

Ông Phạm Công Sáng (chú của lớp trưởng Dương Thúy V.), cho biết cha mẹ V. sống như ly thân, người ở Vĩnh Long, người tận Sài Gòn. Khi hay tin, mẹ em cũng trở về cùng ông Sáng đi xin lỗi gia đình nạn nhân.

“Tui đề nghị gia đình nạn nhân đưa cháu P. đi khám chữa bệnh, bao nhiêu tiền tui ráng lo. Con người ta bị đánh tui còn bức xúc huống chi là người thân. Chỉ đợi nhà trường, công an xử lý thôi chứ biết sao bây giờ” - ông Sáng nói.

Còn ông Cam Quang Luận (cha em Cam Kim T.), cho biết vợ chồng ông mua bán chủ yếu ở Sài Gòn, con gái ở lại quê với người bà con để lo chuyện học hành. Khi hay tin nhà trường mời lên làm việc, cho xem clip, nhìn con người ta bị đánh mà ông “đứt ruột đứt gan”, mong cháu P. không bị nghiêm trọng và đợi hướng xử lý của nhà trường.

Ông Luận hỏi con gái tại sao đánh bạn thì cô bé nói: “Lớp trưởng kêu con đánh bạn P. Nếu không đánh thì con sẽ bị đánh”.

Sơn Bình ( Tuổi Trẻ )

***************

'Hiệu trưởng, giáo viên ở đâu khi con tôi bị đánh dã man'?

Ông Nguyễn Phước Thành – cha nữ sinh bị nhóm bạn đánh tàn bạo ở trường THCS Lý Tự Trọng, TP Trà Vinh đặt câu hỏi như vậy.

Còn nữ sinh bị đánh hội đồng cho biết “em bị đánh vì không đi mua đồ giúp bạn”.
“Tôi là một người cha thất bại”

Ngày 11/3, ông Nguyễn Phước Thành đã đưa con từ Trà Vinh lên Sài Gòn khám bệnh.

Người đàn ông có dáng vẻ khắc khổ, hiền lành, đen nhẻm cùng con gái rụt rè ngồi ở quán nước ven đường.

Ông bảo, lúc đầu hai cha con tính đi xe đò, nhưng 2 vé đi đã hết hơn 300.000 đồng, chưa kể phải ăn uống dọc đường. Tính đi tính lại, ông chạy xe máy cho tiết kiệm. 

Người cha ân hận vì đã mắng oan con. Ảnh: Lê Huyền.
Người cha ân hận vì đã mắng oan con. 

Clip nữ sinh Trà Vinh bị bạn lấy ghế đập vào đầu vì ‘chảnh'

Clip học sinh đánh bạn tới tấp ngay trong lớp lan truyền trên mạng xã hội. Nhà trường xác nhận thông tin trên nhưng bác bỏ tin đồn nạn nhân bị u não.

“Tôi không dám chạy nhanh vì sợ con chóng mặt, bị ngã. Để yên tâm, dọc đường, tôi lấy chiếc áo dài cột nó vào mình rồi chạy tiếp. Tôi chạy xe 6 tiếng nên đến Sài Gòn lúc 2h chiều. Nhà người quen xin tá túc đi làm chưa về nên hai cha con tạm ngồi quán nước chờ” ông Thành cho biết.

Về sự việc con mình bị đánh, ông cho hay: “Hôm 9/3, tôi đi bán hàng về thì con gái đầu nói 'Cha ra trường đi, em P. bị đánh ghê lắm, người ta quay clip và đưa lên mạng rồi'. Lúc đó, tôi không biết sự việc thế nào nhưng vẫn đến trường. Tới nơi, thấy các giáo viên đang bắt một nhóm học sinh khoảng 8-9 em viết bản kiểm điểm. Tôi tưởng chỉ là sự xô xát nhẹ giữa các cháu nên đi về. Nhưng hôm sau, công an đến nhà bảo gia đình bình tĩnh để họ điều tra, làm việc với nhà trường, tôi mới biết sự việc nghiêm trọng như thế nào”.

Theo ông Thành, trước đó (ngày 13/1), P. đang đi học thì điện về bảo bị khủng hoảng tinh thần, sợ quá, ngã cầu thang và bảo mẹ đến đón.

Khi vào bệnh viện, bác sĩ bảo cháu bị chấn thương phần mềm rồi cho thuốc mang về uống. Hôm sau, cởi áo con ra, thấy toàn bộ vai con bị bầm đen, đầu chảy máu, nóng ran, ông Thành hỏi con thì được giải thích "do chóng mặt".

Ông Thành kể tiếp: “Một thời gian dài, cháu luôn kêu đau đầu, đau bụng, xin cô chủ nhiệm nghỉ học. Tôi lại nghĩ con làm biếng nên bảo “chuyến này vào xin cô chủ nhiệm cho nghỉ học luôn".

Ngay mấy bữa trước, khi tôi kêu nhiều tiếng nhưng thấy con không nghe, tưởng cháu giả vờ làm lảng, tôi mắng cháu mấy câu. Chỉ đến ngày 9/3 sự việc vỡ lẽ, tôi mới biết mình mắng oan".

"Tôi là người làm cha nhưng thất bại, con bị đánh đau yếu từ đấy đến nay nhưng không biết” - ông Thành ứa nước mắt.

Người cha đau khổ cho hay: “Vợ tôi xem rồi khóc ngất. Bà ấy bảo tôi đừng xem. Bởi nếu xem tôi dễ nổi nóng, sẽ giết người ta mất. Tính tôi trực, nên không xem nhưng nghe mọi người nói qua, nói lại thì không thể kìm lòng".

Theo ông Thành, trước đây, P. là một người nhanh nhẹn, vui vẻ, từng tham gia học aerobic, nằm trong đội tuyển năng khiếu của tỉnh và đạt giải. Nhưng hai tháng nay cháu ít nói, trầm tính hơn hẳn, hay kêu đau đầu, đau bụng, gọi thì lúc nghe, lúc không.


Bị đánh vì không đi mua đồ và không đánh bạn

Trải qua 6 tiếng ngồi xe máy từ Trà Vinh lên Sài Gòn, P. hơi mệt mỏi. Em hiền lành, rụt rè, ít nói, ánh mắt buồn tênh. P. cho biết em bị đánh vào đầu giờ buổi học chiều ngày 13/1.

“Lúc vào lớp, V. (lớp trưởng) sai em đi mua đồ cho bạn nhưng em không đi. Sau đó, V. bảo em đánh một bạn khác trong lớp, em không chịu. Một lúc sau, khi em đang ngồi thì cả nhóm vây lại. Các bạn thay nhau tát, giật tóc, đấm, đá, đập ghế vào đầu khiến em chảy máu cằm. Lúc đó, em cố gắng van xin các bạn đừng đánh và cứu em nhưng không ai giúp mà đứng hò hét cổ vũ. Chỉ đến khi một số bạn hét lên "nó bị chảy máu be bét rồi kìa" thì các bạn mới dừng lại”.

Em Hạnh P. mong được chuyển sang chỗ học mới. Ảnh: Lê Huyền.
Em Hạnh P. mong được chuyển sang chỗ học mới. 

Về lý do không thông báo cho gia đình biết mình bị đánh, P. cho biết. “Em sợ bị đánh tiếp. Bạn V. nói nếu để thầy cô và bố mẹ biết thì em còn bị đánh dài dài. Dù đau, nhưng em bảo với bố mẹ bị té cầu thang cho qua chuyện”.

P. cũng cho biết, sau sự việc xảy ra một số bạn trong nhóm hành hung tỏ ra hối hận và xin lỗi, chỉ V. không nói gì.

“Nhiều đêm nhớ lại lúc bị đánh em không ngủ được. Em sợ lắm. Giờ em chỉ mong muốn được chuyển sang một ngôi trường khác để học bình yên” – P. nói.


Nhà trường ở đâu?

Trước sự việc con mình bị đánh dã man, ông Thành bức xúc: “Tôi không hiểu sao con tôi bị đánh dã man lúc chuẩn bị vào tiết một ngày 13/1, nguyên cả học sinh khối 7 xúm lại xem, cổ vũ nhưng không có thầy cô nào có mặt. Tại sao đến ngày 9/3 mới phát hiện sự việc? Nếu lúc đó con tôi bị đánh dẫn tới hậu quả xấu hơn ai sẽ chịu trách nhiệm? – ông Thành đặt câu hỏi và băn khoăn "liệu nhà trường có đang cố tình ém thông tin này?"

Người cha của nữ sinh bị đánh bày tỏ nguyện vọng muốn chuyển con sang học ở một ngôi trường khác. Đồng thời, công an đã vào cuộc nên phải xử lý chính đáng.

“Con tôi chịu đau đớn về thể xác và tinh thần như vậy, làm bố mẹ thật quá xót xa, đau lòng”, ông nói.



*****************

Vẻ đẹp tinh khiết của hoa bưởi, hoa chanh


 

Bưởi là loài cây thân thuộc với khá nhiều vùng quê ở đồng bằng Bắc Bộ. Cứ đến cuối tháng Giêng, đầu tháng hai âm lịch là các khu vườn khắp làng, khắp xóm lại ngập tràn ngập hương bưởi, đủ để làm níu chân những ai xa quê hương lâu lâu mới trở về.

 
 

Một trong những vùng trồng bưởi nổi tiếng Hà Thành là đất Diễn, Từ Liêm. Màu trắng của cánh hoa, màu vàng vàng ươm của nhụy hòa quyện cùng màu xanh mướt của lá dưới tiếng chim hót líu lo trong vườn tạo nên bức tranh thật mộc mạc mà sinh động.

 
 

Hoa mọc kết thành từng chùm nhỏ xinh xắn, chi chít khắp thân cành, tỏa hương thơm thoang thoảng, tinh khiết. 

 
 

Mùa này, ta lại thấy sự góp mặt của những bông hoa bưởi trắng ngần được túm thành từng chùm nhỏ trên mọi con phố. Những gánh hàng rong bán hoa lại xuất hiện trên mọi nẻo đường của thành phố, người người không quên dừng chân mua vài chùm hoa, mang hương hoa về nhà.

 
 

Khác với bưởi, nụ hoa chanh mang màu phớt tím và khi nở thì bung cánh trắng tinh khôi.

 
 

Những thân chanh nở hoa chi chít thật chả khác nào cây cảnh, hơn nữa lại cho hương thơm mát, dễ chịu.

 
 

Cùng mùa với hoa chanh là hoa quất với vẻ đẹp không kém. Hoa quất gần giống hoa bưởi nhưng nhỏ hơn và có hương thơm dịu nhẹ.

 
 

Cây quất cảnh thường sai quả, chính vì thế khi ra hoa, cây trông giống một bông hoa lớn. Để ngắm mùa quất đơm bông, bạn có thể đến Nhật Tân (Hà Nội) hoặc Văn Giang, Khoái Châu, Yên Mỹ (Hưng Yên).



********************

Sốc nặng nam hóa nữ ngọt xớt

Cô nàng dẻo lưỡi, công dụng mới của quần bò cũ, hay mốt mặc quần ngược hiếm có...
1-1442-1425981996.jpg

Thả khí lên trời.

2-2347-1425981997.jpg

Lưỡi hoa.

3-2384-1425981997.jpg

Ảo tung chảo chưa?

4-2944-1425981998.jpg

Thật sự quá khác biệt.

5-6454-1425981998.jpg

Công dụng mới của quần bò cũ.

6-8439-1425981999.jpg

Đi đâu cần là có phụ kiện đầy đủ nha.

7-8727-1425981999.jpg

Ghế thoáng mát với mọi cung đường.

8-2697-1425981999.jpg

Vừa nằm vừa thưởng thức còn gì bằng?

9_1425981958.jpg

Sạc pin kiểu mới.

10_1425981958.jpg

Cùng là nữ mà sao khác nhau nhỉ?

11_1425981958.jpg

Có gì đó khang khác nè.

12_1425981958.jpg

Mốt quần ngược sao?

13_1425981958.jpg

Tiểu thư cún kiêu kỳ.

14_1425981958.jpg

Một mình anh một chỗ.

15_1425981958.jpg

Khỉ cũng biết nịnh gái đó nha.

Ốc Sên



***************

Tranh vui 'Chuyện con gái' từ rau củ

Thế giới phụ nữ phức tạp nhưng đáng yêu. Bộ tranh được thực hiện dưới góc nhìn và hình thức độc đáo.

Nhập mô tả cho 1ảnh

Nhóm bạn trẻ BooCafe sáng tạo bộ ảnh với thông điệp: "Dù muôn hình muôn vẻ nhưng cô gái nào cũng đáng được trân trọng".

Nhập mô tả cho ản1h
Cân nặng là vấn đề luôn được phái nữ quan tâm.
Nhập mô tả cho ả1nh
Câu chuyện "vòng một" là chủ đề được bàn tán sôi của họ.
Nhập mô tả ch1o ảnh
Rau cần và củ đậu minh họa cho tính cách đặc trưng của mỗi cô nàng.
Nhập mô tả c1ho ảnh
Sự sáng tạo trong cách thể hiện là yếu tố hấp dẫn của bộ ảnh.
Nhập mô tả1 cho ảnh
Chuyện tình yêu của hot girl.
Nhập mô t1ả cho ảnh
Yêu đại gia trở thành trào lưu của nhiều cô gái.
Nhập mô1 tả cho ảnh
Một cô nàng có nước da mịn màng. Trong đó không ít người tủi thân vì tàn nhang.
Nhập mô 1tả cho ảnh
Cuộc sống gắn liền mạng xã hội của giới trẻ.
Nhập mô 1tả cho ảnh
Tâm lý con gái luôn phức tạp.
Nhập mô tả1 cho ảnh
Cuộc sống của mẫu người thích đơn giản, ấm áp.
Nghệ xPhóng to
Mẫu hình con gái nghệ sĩ luôn thu hút phái mạnh.
Huỳnh Anh

*******************

Các mẫu nhà ngoại ô như bước ra từ cổ tích

Thiết kế nhỏ xinh với sân vườn xanh mướt mang đến vẻ đẹp nên thơ cho nhiều ngôi nhà ở châu Âu.

 

Ngôi nhà này là một quán rượu nằm ở Hampshire, Anh.

 
 

Versailles nước Pháp nổi tiếng thế giới bởi vẻ đẹp thơ mộng, và một trong những điều tạo nên sức hút cho ngôi làng này là biệt thự Hameau de la Reine

 

 
 

Ngôi nhà gỗ nổi bật dưới ánh sáng cực quang ở Lapland, Phần Lan.

 
 

Những ngôi nhà biệt lập giữa hồ Bokod, Hungary. Nơi đây cách thủ đô Budapest khoảng 80km về phía tây.

 

 
 

Ngôi nhà với những bụi hoa hồng ở Ireland.

 
 

Ngôi nhà truyền thống trên một hòn đảo ở Bồ Đào Nha.

 
 

Nằm giữa vùng đồi núi hẻo lánh ở Mallorca, Tây Ban Nha, ngôi nhà như một nét điểm xuyết đầy thi vị nhờ bức tường dây leo xanh mướt.

 
 

Ngôi nhà đậm phong cách của người Flemish ở Bỉ. 

 
 

Ngôi nhà với vườn hoa anh thảo tại Buckinghamshire, Anh.

 
 

Không chỉ Buckinghamshire mà Gloucestershire, Anh cũng có rất nhiều ngôi biệt thự nhỏ xinh như bước ra từ những câu chuyện cổ tích.

 

Vy An (theo Buzzfeed)



*******************

Chuyện chưa từng biết về hai vụ đắm thuyền chết gần 100 người ở Hà Nội


Năm 1995, rồi sau đó là 1996, đã xảy ra hai vụ đắm thuyền vô cùng kỳ lạ, chết gần 100 người. Cả hai vụ đắm thuyền đều chở những lái buôn từ miền núi về chợ đầu mối Long Biên. Khi hai con thuyền ngược sông, đến đoạn sông thuộc phường Phú Thượng (Hà Nội) vào ban đêm, thì đều chết máy và đều bị dòng nước đẩy vào sà lan đỗ ven bờ và chìm nghỉm.

Người ngược xuôi lôi xác chết từ hai vụ đắm thuyền cách nhau đúng một năm đó, là anh Nguyễn Văn Dũng – kỳ nhân vớt xác chết trôi ở sông Hồng.

Đoạn sông Hồng chảy qua cánh đồng trồng đào nhà anh Dũng rất kỳ lạ. Chỗ đó, cứ năm lở, năm bồi, có khi theo chu kỳ vài năm lở, lại vài năm bồi. Năm nào lở, dòng nước thốc vào đó, tạo ra dòng xoáy mạnh. Dòng nước ném tất cả mọi vật vào cái vụng xoáy đó.
Chuyện chưa từng biết về hai vụ đắm thuyền chết gần 100 người ở Hà Nội
Anh Dũng tại nghĩa địa chôn 66 nạn nhân chết trôi 
Vật trôi nổi bị cuốn vào vòng xoáy thì cứ luẩn quẩn không ra được. Từ những cây gỗ cỡ người ôm, cho đến xác người, cứ vấn vít, trồi sụt ở cái vũng nước kinh dị đó.

Hàng ngày, khi anh Dũng ra đồng chăm sóc đào, anh đều ra bờ sông quan sát xem vũng nước có xác chết nào không. Lắm khi, thấy nhiều cỏ rác, anh phải bơi thuyền xuống vớt rác lên bờ, hoặc đẩy cho chúng trôi tiếp theo dòng nước, tìm kiếm xác chết bị dìm bên dưới.

Cứ như vậy, anh Dũng đã lôi lên hàng trăm xác người từ cái vụng xoáy kinh hoàng ngay khu vườn đào rộng hơn 1 héc-ta nhà anh.

Anh Dũng bảo rằng, lần vớt 12 xác chết là lần rùng rợn nhất trong đời, nhưng hai lần vớt gần trăm xác người mới khiến anh ám ảnh và đau đớn đến tận bây giờ.

Anh Dũng dẫn tôi len lỏi trong vườn đào rộng mênh mông của mình ra bãi sông. Anh chỉ cái đảo lớn nổi lên giữa sông Hồng và bảo rằng, hơn chục năm trước không có hòn đảo đó. Khoảng năm 2005, dòng sông chuyển hướng, khu vườn đào nhà anh lại thành bên bồi, nên anh mở rộng thêm được ối vườn.
Chuyện chưa từng biết về hai vụ đắm thuyền chết gần 100 người ở Hà Nội
Đoạn sông Hồng chảy qua phường Phú Thượng - nơi xảy ra hai vụ đắm đò thảm khốc 
Chỗ vũng xoáy đã được bồi, mọc lên hòn đảo xanh tươi, cỏ mọc um tùm. Ngăn cách giữa khu vườn nhà anh và hòn đảo là con lạch nhỏ. Chỗ con lạch đó, chính xác là vũng xoáy cuốn xác chết trôi tứ xứ từ phía thượng nguồn về.

Năm 1995, dòng nước xoáy sát vào khu vườn đào nhà anh. Khi đó, anh Dũng 26 tuổi, mới lấy vợ. Hàng ngày, anh chở đất bằng xe bò, đổ xuống chỗ vũng xoáy, để hạn chế xói lở ăn sâu vào vườn.

Sức người không địch được với thiên nhiên, nhưng giữ được chút vườn nào thì hay chút đó, chờ nước cạn, sẽ lấp tiếp. Thời điểm đó, ngày nào Dũng cũng dậy từ 6 giờ sáng, chở đất đến nhập nhoạng tối mới về.

Đó là vào đầu hè, anh Dũng không còn nhớ rõ ngày tháng, dân tình xôn xao về một vụ đắm đò ở đoạn sông chảy qua làng Phú Thượng (thuộc phường Phú Thượng bây giờ), xảy ra lúc 11 giờ đêm.

Thời điểm đó, giao thông đường bộ chưa thuận tiện, nên buôn bán ngược xuôi thường dùng đường thủy. Giới buôn bán mang hàng từ miền núi về xuôi bán, rồi mua các sản phẩm từ miền xuôi lên miền ngược. Các con thuyền chở khách buôn tấp nập ngược xuôi sông Hồng, tụ về chợ đầu mối Long Biên.

Từ chợ Long Biên, thuyền chất đầy hàng hóa ngược sông Hồng phân phối lên Ba Vì, rồi các tỉnh như Phú Thọ, Yên Bái, ngược sông Lô lên Tuyên Quang, Hà Giang. Con đò chở 31 thương lái xuôi từ Phú Thọ về, đến địa phận phường Phú Thượng bây giờ, thì chết máy. Đang mùa lũ, dòng nước chảy như tên bắn đẩy con thuyền lao đi vun vút.

Khi đó, chỗ phường Phú Thượng có dãy bụi tre khổng lồ, nên sà lan chở hàng của quân đội cột ở mép sông, tạo thành một hàng dài. Chiếc thuyền chở thương lái chết máy, không hãm lại được, nên đâm thẳng vào một chiếc sà lan rồi chìm nghỉm. Chiếc thuyền mất tích trong dòng nước xiết.

31 con người trên thuyền, chỉ còn lại một người phụ nữ 41 tuổi, người thấp bé, quắt queo, cao chừng 1,3m. Khi chiếc thuyền va mạnh vào sà lan, người phụ nữ ấy đứng ở đầu thuyền, bị bắn lên sà lan, nên sống sót với những vết thương nhẹ.

Thuyền chìm, 30 người mất tích trong dòng nước xiết. Các đơn vị quân đội, công an, lực lượng cảnh sát đường sông vào cuộc tìm kiếm, thế nhưng, khi đó, phương tiện tìm kiếm lạc hậu, nên suốt mấy ngày quần thảo, chỉ vớt được những thùng thuốc lá, những bao mì chính, những bó chiếu… toàn là hàng hóa, trôi nổi khắp mặt sông.

Mấy chục con người mất hút một cách kỳ lạ. Hàng chục thợ lặn, thợ câu xác được tung vào cuộc, rải lưới và lưỡi rà sát mặt sông, cứ một đoạn lại chặn một lớp, nhưng tuyệt nhiên không thấy xác chết nào.
Chuyện chưa từng biết về hai vụ đắm thuyền chết gần 100 người ở Hà Nội
"Trụ sở vớt xác" của anh Nguyễn Văn Dũng 
Thời điểm xảy ra vụ đắm thuyền gây chấn động xã hội thời bấy giờ, chàng trai Nguyễn Văn Dũng bỗng thấy bồn chồn trong lòng, ăn ngủ không yên. Ngày thứ 3 của vụ đắm thuyền, anh nằm cả đêm không ngủ được, đầu óc cứ chập chờn với những hình ảnh xác chết nổi dập dềnh trên sông.

Như có linh tính mách bảo, 3 giờ sáng, anh Dũng bật dậy, đi ra vườn đào, rồi dùng đèn măng xông soi vũng xoáy. Trời ạ, một đống xác chết cứ quay tít, trồi sụt, đè nghiến lên nhau trong vũng xoáy cạnh vườn nhà mình.

Các xác chết trương phềnh cứ bị dìm xuống, rồi đẩy nhau nhô hẳn lên khỏi mặt nước. Đàn bà thì ngửa bụng, đàn ông lúc nhô đầu, lúc nhô lưng, nhìn rất hãi hùng.

Không chút sợ hãi, Nguyễn Văn Dũng nhảy xuống dòng nước, lôi các xác chết vào bờ, kéo lên bãi ngô. Lúc đó, lũ về nước chảy băng băng, nhưng Dũng cứ phi ra giữa dòng nước, bơi giữa đám xác chết, rồi cứ 2 tay túm tóc 2 người lựa dòng nước đẩy vào bờ. Đến gần sáng, anh đếm tổng cộng được 25 xác chết.

Khi trời sáng, người dân kéo ra, chính quyền đến, anh Dũng mới biết còn thiếu 5 xác người nữa. Không quản ngại khó khăn, trong ngày hôm đó, anh vừa chèo thuyền, vừa chạy bộ dọc sông để tìm kiếm. Có xác không bị cuốn vào vũng xoáy, bị đẩy ra giữa dòng, được anh kéo vào bờ, có xác bị vật từ vũng xoáy ra, tiếp tục vật vờ ven bờ, mắc vào bụi cỏ, cũng được anh tìm thấy.

Đến buổi chiều hôm đó, anh tìm thấy xác người đàn ông tên Hà, trôi tận xuống cầu Long Biên. Anh Dũng bơi ra giữa dòng, cột tay ông Hà vào dây thừng, mà dòng nước mạnh đến nỗi khiến tuột cả da tay, đẩy xác trôi băng băng. Anh phải buộc dây vào bụng, rồi kéo mạnh lên bờ.

Khi kéo xác lên bờ, thì bung quần áo, văng ra bọc tiền chứa 1.700 USD, cùng giấy tờ mang tên ông Hà.

Sau này, người đàn bà 41 tuổi, người sống sót duy nhất trên con thuyền định mệnh mấy bảo rằng, lẽ ra anh Hà là người sống sót, nhưng không hiểu sao anh lại chết một cách kỳ lạ như vậy. Khi thuyền đâm vào sà lan, anh Hà cùng người phụ nữ này đã bám được vào thành sà lan rồi leo lên. Thế nhưng, không hiểu sao, tự dưng anh Hà lại ngã đâm đầu xuống sông Hồng, rồi mất hút luôn.

Hôm vớt được người đàn ông tên Hà, số xác chết xếp ở khu vườn nhà anh Dũng đã lên tới 29. Hàng ngàn người có mặt ở bờ sông, dẫm nát khu vườn đào, vườn chuối nhà anh, tiếng khóc lóc ai oán, khói hương nghi ngút, tạo nên khung cảnh buồn thảm chưa từng thấy.

Điều khiến anh Dũng buồn đến tận bây giờ, là anh không tìm được xác cô gái 21 tuổi, người Trung Hà (Ba Vì, Hà Nội). Anh Dũng chèo thuyền nhiều ngày, đi dọc sông Hồng tìm kiếm, nhưng tuyệt nhiên không thấy xác cô gái xấu số ấy đâu cả. Cô gái chưa chồng ấy đã vĩnh viễn nằm dưới đáy sông.

**********************

Những hành động xấu xí của du khách

Vẽ bậy và khắc tên lên các di tích lịch sử, chụp ảnh khỏa thân ở nơi linh thiêng, hay phá hoại tác phẩm nghệ thuật có giá trị là những hành động xấu mà bạn nên tránh.

Những hành động vô văn hóa dưới đây từng xuất hiện nhiều khiến du khách không những đánh mất hình ảnh của mình mà còn bị phạt tù.

Khắc tên lên đấu trường La Mã

Năm 2014, có ít nhất là 5 vụ phá hoại đấu trường La Mã - một trong những công trình kiến trúc vĩ đại nhất của thế giới. Một du khách Nga bị phạt tới 15.800 bảng Anh vì khắc chữ K dài 25 cm lên công trình này.

Hôm 7/3, hai vị khách trẻ người Mỹ đã khắc chữ cái đầu trong tên mình lên tường thành của đấu trường để rồi chụp ảnh selfie.

1-1847-1425956851.jpg

Rất nhiều du khách vô ý thức khắc chữ lên đấu trường La Mã. Ảnh: Twitter.

Vẽ bậy lên ngôi đền cổ đại 3.500 tuổi

Ding Jinhao, một du khách Trung Quốc, đã phải thú nhận trước truyền thông thế giới vì hành vi vô ý thức của mình khi vẽ bậy lên ngôi đền thiêng 3.500 tuổi ở Luxor, Ai Cập. Dòng chữ "Ding Jinhao đã ở đây" của cậu đã khiến cả cộng đồng mạng tìm kiếm và phát hiện ra đang sống ở thành phố Nam Kinh, tỉnh Giang Tô. Cha mẹ Ding thay mặt cậu gửi lời xin lỗi trên báo chí địa phương.

2-2925-1425956852.jpg

Dòng chữ vẽ bậy của Ding Jinhao ở ngôi đền thiêng. weibo.

Làm vỡ tai của tượng đá trên đảo Phục Sinh

Marko Kulju, một du khách Phần Lan đã làm vỡ một bên tai của một bức tượng nằm trên đảo Phục Sinh nổi tiếng. Những tượng đá của người Polynesian được cho rằng có niên đại khoảng 1.000 năm tuổi. Kulju đã bị bắt giam và chịu mức phạt 8,6 triệu peso Chile (khoảng 18,715 USD).

3-5082-1425956852.jpg

Những tượng đá khổng lồ trên đảo Phục Sinh. Ảnh: Rex Features.

Dùng mực đen viết lên tác phẩm của Rothko

Năm 2012, Wlodzimierz Umaniec đã viết nguệch ngoạch một dòng chữ lên bức "Black on Maroon" của Mark Rothko (một họa sĩ nổi tiếng người Latvia) trưng bày trong bảo tàng Tate Modern ở London, Anh. Bức tranh này có giá hàng chục triệu bảng Anh. Điều bất ngờ là hành động phá hoại này còn làm tăng giá trị của tác phẩm, còn Wlodzimierz phải chịu án phạt 2 năm tù. 

4-5849-1425956852.jpg

Dòng chữ của Wlodzimierz Umaniec trên bức "Blac on Maroon". Ảnh: Telegraph.

Đi vệ sinh và vứt rác ở Stonehenge

Các tình nguyện viên và nhân viên làm việc ở Stonehenge rất buồn khi trông thấy những hình vẽ bậy, bã kẹo cao su hay cả rác thải xung quanh những tảng đá khổng lồ sau các ngày hạ chí, đông chí. Một nhân viên mô tả "mùi hôi thối bốc lên kinh khủng" và cả "chất nôn mửa, nước tiểu hay phân" là những gì mà hàng chục nghìn người thiếu ý thức để lại quanh các tảng đá lịch sử.

stonehenge-solstic-3145362c-9194-1425956

Sự kiện hạ chí và đông chí ở Stonehenge thu hút rất nhiều du khách. Ảnh: Ben Birchall.

Khỏa thân và chụp hình 'tự sướng' ở Angkor Wat

Chỉ riêng đầu năm 2015 đã có hai vụ bê bối xảy ra tại Angkor Wat, quần thể di sản nổi tiếng của Campuchia. Hôm 31/1 ba du khách Pháp đã phải chịu 6 tháng tù nhưng được hưởng án treo vì hành động khỏa thân chụp hình "tự sướng" của mình. Ngay sau đó, hôm 8/2, tòa án Siem Reap xử phạt hai khách nữ người Mỹ vì tội tương tự. Hai cô gái này bị cấm quay lại Campuchia trong vòng 4 năm tới và chịu mức phạt 250 USD mỗi người.

1-8424-1423447527-2892-1425958799.jpg

Hai chị em Adams đã cởi sạch đồ, chụp hình khỏa thân tại Angkor Wat. Ảnh: News.

Hương Chi (theo Telegraph)



*****************

Sự khác biệt giữa con gái xưa và nay

So với trước kia, con gái ngày nay thích mặc trang phục gợi cảm, ít làm việc nhà song biết cách tỏ tình, tự tin giao tiếp ở nơi đông người hơn.

Nhập mô tả cho ảnh
Con gái xưa và nay luôn có những điểm khác biệt cơ bản. Nếu như trước đây, phái đẹp thích ăn mặc kín đáo, nhẹ nhàng thì nay họ lại theo phong cách càng hở càng đẹp.
Nhập mô tả cho ảnh
Con gái thời xưa đi nhẹ, nói khẽ, cười duyên. Trong khi đó, thời nay, họ có thể ăn to, nói lớn kể cả ở nơi công cộng.
Nhập mô tả cho ảnh
Trước đây, con gái thường giỏi việc nấu ăn, thuê thùa, khâu vá... Ngày nay lại khác, phái đẹp ít quan tâm đến chuyện nữ công gia chánh. Họ chuyên tâm vào học hành, sử dụng thành thạo máy tính nhiều hơn là làm việc nhà.
Nhập mô tả cho ảnh
Nếu như con gái xưa hay ngại, chẳng dám nắm tay bạn trai thì nay các cô gái lại khá tự tin. Họ có thể lên kế hoạch tỏ tình với chàng trai mình thích.
Nhập mô tả cho ảnh
Con gái thích cắm hoa, may vá... đã là chuyện của xưa kia. Giờ họ mê mua sắm và đi du lịch hơn.
Nhập mô tả cho ảnhPhóng to Rụt rè, xấu hổ, ngại giao tiếp trước đám đông thường là biểu hiện của thiếu nữ xưa. Hiện nay, phái đẹp cũng bình đẳng như nam giới, tích cực tham gia các hoạt động tập thể và chủ động kêu gọi mọi người bình bầu mình vào các vị trí cao.

******************

Miền bắc Nhật Bản chìm trong bão tuyết

Người dân phía Bắc Nhật Bản và khu Hokuriku hối hả chống chọi với trận bão tuyết kèm theo gió mạnh, lớn nhất kể từ đầu mùa đông năm nay.

a

Ngày 17/12, toàn bộ khu vực phía Bắc và khu Hokuriku, Nhật Bản, hứng chịu trận bão tuyết lớn, do ảnh hưởng của đợt áp thấp từ phía đông Hokkaido và lan nhanh qua biển, Sankei Shimbun đưa tin. Trong ảnh, người dân ở Hiroshima hối hả chạy cơn bão tuyết.

a

Cơ quan khí tượng Nhật Bản kêu gọi người dân tăng cường cảnh giới với bão tuyết. Dự báo trận bão tuyết này sẽ kéo dài đến hết hôm nay. Ảnh chụp tuyết phủ dày trên mái nhà ở Tsunan, Niigata, người dân đang quét dọn tuyết đóng trước cửa.

a

Đến 23h đêm qua, phía Bắc và phía Tây Nhật Bản có tuyết rơi dày trên diện rộng, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến giao thông tại các khu vực này.

a
Tại Tokamachi, Niigata, lượng tuyết phủ đã cao đến mức chạm tới gương cầu lồi giao thông.
a

Cơ quan khí tượng liên tục nhắc nhở người dân phải tăng cường cảnh giới với cuồng phong, sóng cao và tuyết rơi dày. Nhà chức trách yêu cầu người dân hạn chế ra đường, chú ý cẩn thận mặt đường đóng băng, tuyết lở và sét đánh để đề phòng tai nạn xảy ra. Ảnh chụp xung quanh toà nhà Vòm bom nguyên tử, Khu tưởng niệm hoà bình Hiroshima, người đi đường đều đi lại chậm rãi để tránh sự cố.

a

Ngoài ra, bờ biển Thái Bình Dương phía Đông Nhật Bản cũng xuất hiện tuyết rơi, lượng tuyết ở Nagoya là 4 mm, ít hơn các nơi thuộc khu vực phía Bắc và phía Tây. Trong ảnh là các học sinh ở thành phố Tsuyama, Okayama đang vượt qua con đường tuyết để đến trường. 

a

Nhân viên vệ sinh ở Kitaimi, Hokkaido, đang làm công việc dọn tuyết dưới những trận gió tuyết.

Nha

Tại Tsunan, Niigata, đường phố bị đóng tuyết nghiêm trọng do ảnh hưởng của trận bão tuyết ngày 17/12.

a

Các nhân viên của một cửa hàng ở Asahikawa, Hokkaido, phải vất vả mở lối đi cho cửa hàng đang bị tuyết chắn.



*********************

********************

Hình khoả thân gái châu Âu cực khủng 1

Hình khoả thân gái châu Âu cực khủng 2

Hình khoả thân gái châu Âu cực khủng 3

Hình khoả thân gái châu Âu cực khủng 4

Hình khoả thân gái châu Âu cực khủng 5

Hình khoả thân gái châu Âu cực khủng 6

Hình khoả thân gái châu Âu cực khủng 7

Hình khoả thân gái châu Âu cực khủng 8



******************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm