Trang lá cải

Trang Lá Cải Thứ Hai Ngày 17 - 03-2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Hàng ngàn lao động trái phép đang làm việc chui tại Khu Kinh tế Vũng Áng (Hà Tĩnh), gây ra nhiều hệ lụy về an ninh trật tự, văn hóa ở khu kinh tế lớn nhất Bắc Miền Trung này
*******************************

Sao Việt nói gì về sự cố của nghệ sĩ Chánh Tín


Đa số mọi người đều đồng cảm và kêu gọi ủng hộ, giúp đỡ nghệ sĩ Chánh Tín vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống gia đình.

Trong những ngày qua, mọi người đều tâp trung sự chú ý trước tin tức nghệ sĩ Chánh Tín bị phá sản. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng nợ nần không thể chi trả của ông là do việc cầm cố ngôi nhà để vay tiền đầu tư cho phim “Dòng Máu Anh Hùng”.

Khi đó nghệ sĩ Chánh Tín đã đứng ra vay 8,3 tỷ đồng, tuy nhiên sau khi phim ra mắt dù đạt được nhiều giải thưởng cao nhưng vẫn thua lỗ về doanh thu. Dự định mang phim ra trình chiếu ở nước ngoài của ông cũng thất bại do tình trạng sao in đĩa lậu tràn lan, dẫn đến nợ chồng chất. Hiện nay, nghệ sĩ Nguyễn Chánh Tín và gia đình đang đối mặt trước nguy cơ phải ra đường ở trong khi đang lâm bệnh.

Trước tin tức về việc 1 diễn viên gạo cội, đàn anh trong làng phim Việt lâm vào canh sa cơ lỡ vận, không ít nghệ sĩ Việt đã lên tiếng chia sẻ, kêu gọi ủng hộ nghệ sĩ Chánh Tín.

Sao Việt nói gì về sự cố của nghệ sĩ Chánh Tín 1

Chí Trung

Trước những khó khăn của nghệ sĩ Chánh Tín, diễn viên Chí Trung lần đầu tiên đứng ra dùng ảnh hưởng và tình cảm của mình để làm cầu kết nối, kêu gọi bạn bè cùng người hâm mộ ủng hộ Nguyễn Chánh Tín vượt qua giai đoạn khó khăn. Mỗi người 1 ít, chung tay cùng nhau “góp gió thành bão” giúp nghệ sĩ Nguyễn Chánh Tín có thể giữ lại được ngôi nhà của mình hay chí ít ổn định cuộc sống.

Sao Việt nói gì về sự cố của nghệ sĩ Chánh Tín 2

Ai trong chúng ta cũng đã thầm ước mong được gặp người đã thủ vai Nguyễn Thành Luân trong bộ phim nổi tiếng trước đây "Ván bài lật ngửa". Ngoài đời, cặp vợ chồng nghệ sĩ Chánh Tín-Bích Trâm cũng là một trong những cặp đôi biểu tượng của giới nghệ sĩ”.

Giờ đây, anh đang mắc một lỗi lầm lớn, đó là "quá yêu nghệ thuật" và cả gia đình đang mắc vào vòng xoáy của cơn lốc thị trường. Anh và chị sẽ phải ra đường sau khi cầm cố toàn bộ nhà cửa tài sản khi làm bộ phim "Dòng máu anh hùng" cho Ngân hàng. Chỉ còn ít ngày nữa là chúng ta sẽ thấy một ngôi sao điện ảnh Việt nam qua nhiều thời kỳ rơi vào trạng thái tuyệt vọng trong khi đang mang trong người rất nhiều trọng bệnh”.

Khi được hỏi anh có tổ chức sự kiện để lời kêu gọi và sự giúp đỡ được lan toả hơn, nghệ sĩ Chí Trung cho biết anh không làm sự kiện và cũng không muốn làm lớn việc bình thường này. “Chỉ mong mọi người chung tay mỗi người chỉ cần 1 triệu và có càng nhiều người ủng hộ càng tốt. Thứ hai tôi sẽ chuyển cho anh Tín 1 triệu qua tài khoản ngân hàng” – Chí Trung nói. Và chỉ trong ít ngày, rất đông người hâm mộ đã quyên góp giúp đỡ nghệ sĩ Chánh Tín. Thậm chí có người hâm mộ sẵn sàng ủng hộ 100 triệu đồng. Mới đây, họa sĩ Thành Chương cũng đóng góp 20 triệu đồng.

Sao Việt nói gì về sự cố của nghệ sĩ Chánh Tín 3
Nghệ sĩ Chí Trung tiết lộ thêm họa sĩ Thành Chương đã ủng hộ 20 triệu đồng


Đức Tiến

Trong khi đó, trên Facebook cá nhân của diễn viên Đức Tiến cũng bắt đầu kêu gọi mọi người chung tay giúp nghệ sĩ Chánh Tín. Theo chia sẻ của Đức Tiến, anh từng có khoảng thời gian làm việc chung với với Chánh Tín trong bộ phim “Saigon Love Story” vào hơn 10 năm trước. Đồng thời, anh cũng hy vọng các nghệ sĩ có thể lên tiếng và ủng hộ cho nghệ sĩ Chánh Tín.

Sao Việt nói gì về sự cố của nghệ sĩ Chánh Tín 4
Đức Tiến hy vọng nhận được sự ủng hộ của mọi người cho nghệ sĩ Chánh Tín.
Nữ ca sĩ Hồ Ngọc Hà và Thanh Thảo cũng like chia sẻ của Đức Tiến


Đặc biệt, Đức Tiến còn thẳng thắn hi vọng hai diễn viên chính của “Dòng Máu Anh Hùng” có một sự “đáp trả” nào đó với Nguyễn Chánh Tín. Dù không nói rõ tên hai diễn viên chính kia là ai nhưng mọi người phần nào cũng đều đoán ra chính là Johnny Trí Nguyễn và Ngô Thanh Vân. Đức Tiến còn mong họ có thể chạy nhanh hơn, "đấm mạnh hơn" và thật sự là anh hùng hơn khi cụ thể hoá những lời nói suông bằng chính hàng động thiết thực ngay lúc này.

Mấy ngày nay, nhiều việc bất ngờ xảy ra quá, từ chuyện xe bus, học sinh giết nhau, rồi máy bay mất tích... và hôm nay là chuyên vỡ nợ của nghệ sĩ Chánh Tín. Tiến từng có dịp làm việc chung với ông trong bộ phim “Saigon Love Story”, kể ra cũng gần chục năm. Chú cháu có gặp nhau mấy lần ở các sự kiên phim ảnh rồi các dự án phim ông cùng đứng ra làm mà điển hình là “Dòng Máu Anh Hùng”, bao niềm vui, bao tự hào, bao thành công cho ekip và cả diễn viên tham gia. Giờ lại vỡ ra sự thật là Lỗ và Nợ.

Sao Việt nói gì về sự cố của nghệ sĩ Chánh Tín 5

Tôi đọc đâu đó, người ta kêu gọi các rạp phim có thê ủng hộ, giúp đỡ chú bằng cách chiếu lại phim “Dòng Máu Anh Hùng”, các nghệ sĩ có thể lên tiếng và ủng hộ.

Tôi thấy có 1 tia sáng loé lên, ở đâu đó. Còn 2 diễn viên chính tham gia phim, tôi cũng đang đợi sự "đáp trả" của họ. Nhưng có lẽ, ngay bây giờ, các ban có thể chạy nhanh hơn, "đấm mạnh hơn" và thật sự là Anh Hùng hơn khi cụ thể hoá những lời nói suông bằng chính hàng động thiết thực của mình.”
– Đức Tiến viết.

Dũng Taylor – ông xã Thu Phương

Đồng quan điểm với nhiều nghệ sĩ việt, ông xã của nữ ca sĩ Thu Phương – “ông bầu” Dũng Taylor cũng đã chia sẻ những suy nghĩ của mình xoay quanh chuyện nghệ sĩ Chánh Tín. Anh hoàn toàn đồng ý với ý kiến và lời kêu gọi giúp đỡ chú Chánh Tín. 

Theo Dũng Taylor, hiện nay có rất nhiều nghệ sĩ trong nước và hải ngoại gặp nhiều khó khăn khi sự nghiệp ở tuổi xế chiều nhưng lại có nhiều nghệ sĩ trẻ tiêu tốn hàng chục tỷ đồng vào những siêu xe, món đồ hàng hiệu… Và tại sao mọi người không dùng một phần nhỏ số tiền đó để đóng góp, giúp đỡ nghệ sĩ – đồng nghiệp mỗi khi cần thiết.

Sao Việt nói gì về sự cố của nghệ sĩ Chánh Tín 6
Ông xã Thu Phương với dòng tâm sự cùng lời kêu gọi giúp đỡ nghệ sĩ Chánh Tín

Mấy ngày vừa qua các bạn nào quan tâm đến giới nghệ thuật Vietnam cũng đã nghe câu chuyện đau lòng của NSUT Chánh Tín nguy cơ cảnh mành trời chiếu đất trong lúc đang lâm trọng bệnh. Nghệ sĩ Trí Chung cũng vừa lên tiếng kêu gọi đồng nghiệp và khán giả đóng góp một bàn tay để giúp chú Chánh Tín, tôi hoàn toàn đồng ý với ý kiến và lời kêu gọi giúp đỡ chú Chánh Tín.

Nhân vô thập toàn (no one is perfect), mọi người chúng ta ai cũng xứng đáng được cơ hội lần thứ hai (second chance) để làm lại cuộc đời. Không biết bao nhiêu việc thương tâm đã xảy ra với giới văn nghệ sĩ trong nước và hải ngoại nhất là khi sự nghiệp và tuổi tác xế chiều. Đồng thời chúng ta cũng đọc rất nhiều thông tin vô số sao Việt mua nhà, mua xe, mua trang phục, mua phi cơ riêng lên đến mấy chục tỷ. Tại sao giới nghệ sĩ không thành lập hội hổ trợ, hổ tương ca nghệ sĩ để các thành viên đóng góp vào mỗi tháng để giúp đỡ những ca nghệ sĩ khi cần thiết? Những thành viên của hội văn nghệ sĩ sẽ được sự hỗ trợ, lợi ít từ hội văn nghệ sĩ khi cần sự giúp đỡ thay vì kêu gọi khán giã giúp đỡ?”.


Sao Việt nói gì về sự cố của nghệ sĩ Chánh Tín 7

Ông xã Thu Phương kêu gọi văn nghệ sĩ hãy thành lập hội VAA (Vietnamese Artists Association) hoặc Vietnamese United Artist (VUA) tạm dịch là Hội Văn Nghệ Sĩ Vietnam. Được biết, hội này nếu được lập ra trong tình thần lá lành đùm là rách, hộ tương, hỗ trợ nhau và tạo một tiếng nói chung cho văn nghệ sĩ khi cần thiết. Hàng năm sẽ có những chương trình ca nhạc gây quỹ từ thiện giúp đỡ nhau khi gặp khó khăn. “Người đại diện có thể lên tiếng với tư cách chủ tịch hội khi văn nghệ sĩ cần tiếng nói chung. Một cây làm chẳng lên non... đoàn kết hổ trợ nhau là sức mạnh. Chúng ta có đủ khả năng làm việc nầy thay vì kêu gọi khán giả, họ đã ủng hộ chúng ta bao nhiêu năm nay rồi và vẫn đang tiếp tục ủng hộ những ngôi sao đương thời…”.

Đồng thời, Dũng Taylor cũng cho rằng: “Nghệ sĩ có tổ nghiệp, mình ăn hết người khác ăn còn. Những ai đang hưởng phước lộc của tổ nghiệp hãy nghĩ cho thế hệ trước và nghĩ cho hậu vận của chính mình, đời không ai biết trước được….”.

Trương Ngọc Ánh

"Thật ra số tiền nợ của nghệ sĩ Chánh Tín với một số người thì đó không phải là lớn nhưng đối với người nghệ sĩ làm kinh doanh bằng nghệ thuật chân chính, 1 mình gánh vác cuộc sống gia đình lại là điều hoàn toàn khác. Cũng là người làm trong lĩnh vực điện ảnh, Trương Ngọc Ánh hiểu được hiện nay ở thị trường phim Việt Nam đang đứng trước nhiều khó khăn, không phải là điều đơn giản. Nhiều người vẫn thường nói kinh doanh phim phụ thuộc ăn may nhiều hơn tài giỏi." 

Sao Việt nói gì về sự cố của nghệ sĩ Chánh Tín 8

"Nhất là với trường hợp của chú Chánh Tín làm kinh doanh đều vì tình yêu với nghệ thuật muốn được cống hiến cho nền điện ảnh nước nhà. Giờ đây khi đứng trước hoàn cảnh khó khăn rồi tuổi cao, bệnh nặng… hẳn không phải điều dễ dàng với chú cũng như gia đình. Hơn bao giờ hết, chúng ta nên có cái nhìn cảm thông hơn với nghệ sĩ Chánh Tín hơn là những lời nói ác ý, khắc nghiệt. Với bất kỳ nghệ sĩ nào cũng vậy, khi nhận được tình yêu thương, chia sẻ của công chúng thì đó là món quà ý nghĩa vô giá nhất mà họ có được, sẽ thấy ấm lòng hơn bao giờ hết." - Trương Ngọc Ánh chia sẻ

Diễn viên Maya

Maya là một nghệ sĩ trẻ trong làng điện ảnh Việt Nam, cũng chưa có nhiều thành tựu lớn trong nghề. Nhưng có thể nói chính những lớp nghệ sĩ đi trước như Nguyễn Chánh Tín luôn là thần tượng, giấc mơ điện ảnh để bản thân Maya cũng như nhiều nghệ sĩ thế hệ 8x, 9x noi theo.

Sao Việt nói gì về sự cố của nghệ sĩ Chánh Tín 9

Chia sẻ với chúng tôi những ngày qua dù bận rộn công việc nhưng Maya cũng thường xuyên đọc tin tức về hoàn cảnh của nghệ sĩ Chánh Tín. “Dẫu biết thương trường là chiến tường nhưng chú Chánh Tín là một người tài ba, hết lòng vì nghệ thuật nước nhà, và giờ thật buồn khi chú đang rơi vào hoàn cảnh cả nhà sắp ra đường… Tại sao chúng ta không cùng nhau góp một phần nhỏ bé của mình để giúp đỡ gia đình nghệ sĩ Chánh Tín. Cùng mong chú vượt qua được thời điểm khó khăn để tiếp tục cống hiến cho điện ảnh nước nhà những bộ phim hay như Dòng Máu Anh Hùng.” – Maya xúc động nói.



***************************

Ảnh vui: Giúp bạn


Mô phỏng cảnh tuyết rơi.
Giúp bạn



http://toithichdoc.blogspot.com/2014/03/60-anh-vui-giup-ban.html
**********************


Những bộ đồng phục tiếp viên hàng không tuyệt đẹp


Trước nay, hình ảnh những nữ tiếp viên hàng không xinh đẹp, tiếng Anh trôi chảy, ứng xử khéo léo luôn nhận được ánh mắt ngưỡng mộ của hành khách. Nữ tiếp viên càng lôi cuốn, ấn tượng tốt đẹp hành khách dành cho hãng hàng không đó càng sâu đậm. Vai trò trang phục đối với nữ tiếp viên rất quan trọng, nó không chỉ là thông điệp bằng thị giác gửi đến hành khách về phong cách của mỗi hãng hàng không, mà qua đó ngầm tôn lên vẻ đẹp đặc trưng trong thần thái của người mặc.
Đồng phục dành cho nữ tiếp viên hàng không của 
Aeroflot (của Nga) quá đẹp, vừa sexy vừa thanh lịch.

Hãng hàng không France Airlines (Pháp) tạo cho hành khách cảm tưởng, họ đang được phục vụ bởi đội ngũ các quý cô thời trang đến từ Paris hoa lệ và thanh lịch. Đồng phục gồm đầm xanh đen suôn dài quá gối, nhấn nhá nét duyên dáng bởi đai nơ đỏ vòng quanh eo, kết hợp với đó là giày đen bít mũi đế thấp vừa nữ tính, vừa thuận tiện cho nữ tiếp viên trong việc di chuyển. Nét nhã nhặn lịch thiệp trong ứng xử, giao tiếp của nữ tiếp viên được đồng phục hỗ trợ đắc lực, tạo nên ấn tượng khó quên với những ai từng là hành khách của hãng hàng không này.

Thailand Airlines lại gây ấn tượng bởi vẻ đẹp phương Đông hồn hậu và mến khách. Các nữ tiếp viên được mặc trang phục truyền thống của phụ nữ Thái rực rỡ sắc màu, mái tóc đen búi gọn ra sau gáy để lộ thần thái rạng rỡ trên gương mặt. Cộng thêm thái độ phục vụ chu đáo, nữ tiếp viên hàng không Thailand Airlines cũng nhận được nhiều lời khen từ phía khách hàng.

Ngoài đồng phục của hai hãng hàng không vừa kể tên, đồng phục đẹp dành cho nữ tiếp viên trên thế giới còn có China Airlines (Trung Quốc), Korea Airlines (Hàn Quốc), Virgin Atlantic (hãng tư nhân của Anh), Singapore Airlines (Singapo)... Mỗi hãng hàng không chọn mẫu đồng phục riêng, phù hợp với tiêu chí xây dựng hình ảnh tiếp viên hàng không họ mong muốn: Thân thiện, duyên dáng, đậm đà bản sắc dân tộc, cá tính hoặc năng động hiện đại...

Cùng chiêm ngưỡng 15 bộ đồng phục dành cho nữ tiếp viên hàng không đẹp và ấn tượng nhất.

Đồng phục hãng hàng không Quốc gia Pháp tạo cho nữ tiếp viên vẻ thanh lịch tao nhã như quý cô thời trang.

Đồng phục của hãng hàng không Thái Lan mang đậm bản tính truyền thống và tôn vinh vẻ đẹp hồn hậu, thân thiện của người mặc.

Đồng phục nữ của tiếp viên hãng hàng không Virgin Atlantic gây ấn tượng bởi sắc đỏ nổi bật, thiết kế hiện đại nhưng không kém phần gợi cảm.

Trang phục nữ tiếp viên của Singapore Airlines cũng mang đậm bản sắc dân tộc, duyên dáng và nền nã.

Thiết kế đồng phục của Etihad Airlines rất tôn dáng và làm nổi bật vòng eo của người mặc.

Hãng hàng không Hàn Quốc tôn vinh vẻ thanh lịch và nền nã. Đồng phục dành cho các nữ tiếp viên gồm sơ mi và áo vest màu xanh dịu dàng như màu trời, chan váy bút chì màu kem và khăn quàng cổ.

Trang phục mang đậm hơi thở Mỹ thanh lịch mà phóng khoáng của nữ tiếp viên hàng không Virgin America.

Nữ tiếp viên hàng không của Air Canada Rouge (Canada) được trang bị đồng phục gồm sơ mi trắng và quần âu, thể hiện vẻ đẹp năng động khỏe khoắn.

Emirates là một hãng hàng không có trụ sở tại Dubai, Các Tiểu vương quốc Ả rập Thống nhất. Trang phục dành cho nữ diễn viên mang dáng dấp công sở thanh lịch với áo vest và chân váy cùng màu, điểm nhấn nằm ở chiếc mũ độc đáo.

China Eastern Airlines (Trung Quốc) có đồng phục nữ tiếp viên vào hàng đẹp và ấn tượng nhất châu Á.

Nữ tiếp viên hàng không của hãng Qantas mặc đẹp và sanh chảnh chẳng kém phần những quý cô trưởng phòng chốn công sở.

Adria Airways (hãng hàng không của Slovenia) trang bị cho nữ tiếp viên bộ cánh màu xanh da trời thanh lịch, nền nã tuyệt đẹp.

Trang phục độc đáo của nữ tiếp viên hàng không hãng TAP Portugal (Bồ Đào Nha)



*************************

Huyền bí ‘cây ma’ bị cô gái trẻ nhập hồn ở sân bay Phú Quốc


Sân bay Phú Quốc (Kiên Giang) nằm thế tựa núi trong một không gian xanh và thoáng đẹp. Ở giữa sân bay rộng lớn có một cây cao đứng đơn độc một mình ngay cạnh đường băng được người dân gọi là “cây thần” hoặc “cây ma” vì mang trong mình những câu chuyện thần bí.
Những câu chuyện có thật hoặc thêu dệt ngày một nhiều xung quanh cây lạ này thu hút cả du khách lẫn người bản địa. Nhiều ngày lưu lại ở Phú Quốc, gặp mười người thì chín người rành rọt về cây thần ở Phú Quốc. Dù nằm biệt lập giữa sân bay không nhiều người vào được. Nhưng “sự tích” về nó hầu như không ai không biết.

Cây thần hay ma ám?

“Cây thần đó, thiêng lắm à nghen. Người dân ai cũng kiêng nể cây này”- ông Đào Mẫn, 59 tuổi, một người sống lâu năm ở Phú Quốc lởi xởi khi tiếp chuyện phóng viên.

Ông kể: Cây này tồn tại đã rất lâu rồi. Hồi trước ai cũng nghĩ nó là loại cây bình thường. Mãi đến khi dự án sân bay mới khởi công mới xảy ra nhiều chuyện kỳ lạ. “Hồi trước họ đốn hạ cả rừng cây để làm sân bay. Chỉ duy nhất cây này không đốn được”- ông hồ hởi kể tiếp.

Loài cây này thuộc loại cây hoa sữa. Ngày trước, loài cây này sống san sát nhau. Tất cả các cây đều được đốn hạ. Chỉ duy nhất cây này không đốn được. Khi san ủi mặt bằng để xây dựng sân bay, lúc xe máy ủi sắp ủi cây này thì chiếc xe chết máy. Lần lượt nhiều chiếc xe khác được điều đến để thay thế. Tuy nhiên, điều lạ lùng lặp lại, bất cứ chiếc xe cẩu nào chạm vào cái cây đều hư hỏng, chiếc thì đứt cáp truyền lực, chiếc thì vỡ cả béc dầu, không thể nào vận hành được!?.

“Người ta dùng máy cưa không chạy, mang búa rìu đến chặt thì gặp lớp vỏ trơn cứng, bị bạt ra không tài nào chặt được. Hồi đó tui với nhiều người mần ăn ở khu vực này rành lắm”- ông khẳng định.

Cũng theo lời ông Mẫn, lúc đó chủ thi công công trình đã cúng heo quay, thậm chí mời thầy cúng tới làm lễ nhưng cũng không thệ đốn hạ. Chủ thầu ngán ngẩm quyết định để nguyên cây này. Vì cái cây nằm choi loi giữa sân bay nên người dân Phú Quốc quen miệng gọi luôn là “cây Choi Loi” cho đến bây giờ.

Ngoài “sự tích” cây thần, loại cây này còn được người dân truyền miệng rất nhiều câu chuyện khác. Một trong số đó là một giả thuyết rất... huyền bí: Loài cây này bị một cô gái nhập hồn. Có chuyện kể rằng ngày xưa ông chủ khu đất nầy có nhờ thầy triệu linh hồn một cô gái về đây để giữ đất. 

Bất cứ chiếc xe cẩu nào chạm vào cái cây đều hư hỏng, chiếc thì đứt cáp truyền lực, chiếc thì vỡ cả béc dầu, không thể nào vận hành được!?

Chuyện khác lại nói cây này mọc trên mộ một cô gái trẻ, trong khu vực nầy hiện vẫn còn nhiều mồ mả do không có người thân hoặc thân nhân ở nước ngoài.

Ông xe ôm Trương Văn Đời hành nghiệp ở sân bay Phú Quốc, cũng là một người rành rọt loài cây này. Ông không phủ nhận cũng không khẳng định những chuyện thần bí liên quan đến nó. Nhưng ông xác nhận với chúng tôi những câu chuyện còn “rùng rợn” hơn thế. 

Theo ông Đời, nhiều người tin rằng cái cây này bị ma ám thật. Cả sân bay ai cũng sợ cái cây này. Kể cả bảo vệ sân bay khu vực gần cái cây khi vào ca trực đêm cũng phải bố trí 3 người trở lên. Chưa có bảo vệ nào dám trực một mình gần cây ấy. Nhiều bảo vệ khẳng định giữa khuya thường nghe tiếng con gái sau lưng nhưng khi giật mình quay lại thì không thấy ai cả.

“Dân đây còn đồn đã có người bị cây đó ám rồi đó”- ông Đời nói. Theo câu chuyện người dân truyền tai nhau, mới gần đây, hai nữ nhân viên đang dọn dẹp ở khu sân bay quốc tế thì bỗng nghe có tiếng hát liền quay sang hỏi lại người kia nhưng chị này cũng ngớ người không hiểu ai hát giữa trưa thanh vắng. Người này bất ngờ đổ bệnh tâm thần sau đó, đến nay vẫn chưa khỏi (!?). Từ đó, càng nhiều lời đồn ai oán về cây kỳ lạ này.

Ông Trương Văn Đời nói: “Dân Phú Quốc ai cũng tin cây này bị ma ám”

Sự thật và huyễn hoặc

Dù không mấy tin những câu chuyện thiếu cơ sở đó. Nhưng nhiều ngày lưu lại ở sân bay Phú Quốc thăm thú và quan sát “cây thần”, chúng tôi không khỏi những cảm giác là lạ. Cái cây không quá to và cao, thậm chí còn mảnh khảnh, có nhiều cành nhỏ chìa ra hai bên rất uyển chuyển. Dù giữa vùng nắng gió nhưng lá cây xanh ngắt và bóng mượt. Chúng tôi cũng không khỏi liên tưởng về hình ảnh cô gái thanh xuân!

Tìm hiểu chúng tôi được biết, sân bay Phú Quốc có đường băng rộng 45 mét và dài đến 3 cây số. Bên cạnh là đường lăn song song rộng 23 mét. Cả sân bay rất rộng thường im ắng vì mật độ các chuyến bay chưa được khai thác nhiều. Những trưa đứng bóng hoặc đêm tối, cây ấy một mình lừng lững giữa sân bay, cô độc và toát lên vẻ huyền bí nhưng lôi cuốn và không đáng sợ so với những gì được nghe kể.

Dù không biết những câu chuyện thần bí có thật hay không, nhưng cây “Thoi Loi” vẫn là một chi tiết thú vị lôi cuốn du khách lẫn cư dân đảo ngọc Phú Quốc.

Không chỉ người dân, kể cả nhiều nhân viên sân bay cũng kể vanh vách những câu chuyện na ná nhau như thế. Mang câu chuyện hỏi anh Nguyễn Hoàng Phong, cán bộ Đài không lưu của sân bay, anh cười hiền nói: “Những chuyện đó đồn đại lâu rồi. Người tin kẻ không, chẳng biết sao mà lần”.

Chúng tôi đem việc không đốn hạ cây để chất vấn về các giả thiết huyền bí thì anh Phong khẳng định cây này nằm cách đường băng vài chục mét. Về nguyên tắc cây không ảnh hưởng gì đến việc cất-hạ cánh, nên việc đốn bỏ cây này không quá quan trọng.

Anh Phong xác nhận trước đây việc đốn hạ cái cây này có khó khăn nên đơn vị san lấp để luôn như vậy. Còn có nghiêm trọng như trong câu chuyện hay không thì chỉ người trong cuộc mới biết được. “Thực chất trước đây dưới gốc cây có bàn thờ cúng. Nên những câu chuyện huyền bí vì thế mà phát sinh nhiều”- anh Phong phân tích.

Vị trí sân bay hiện tại trước đây thuộc xã Dương Tơ. Ở khu vực có “cây thần” ngày trước đông dân cư sinh sống. Họ có lập bàn thờ ở gốc cây đó để thờ thần hoàng, thổ địa. Người dân thắp nhang thờ cúng nhiều và rất tôn sùng cây này.

Đến tận bây giờ, người dân và nhân viên sân bay thỉnh thoảng vẫn thắp nhang cúng bái dưới gốc cây Thoi Loi. Dù không biết những câu chuyện thần bí có thật hay không, nhưng cây “Thoi Loi” vẫn là một chi tiết thú vị lôi cuốn du khách lẫn cư dân đảo ngọc Phú Quốc.

Cây "Thoi Loi" nằm một mình giữa sân bay Phú Quốc
với nhiều câu chuyện huyền bí gắn liền với nó



****************************


Xem tiếp... Sương Trần



White Angel - Thiên thần trắng là bộ ảnh nude mới nhất của nhiếp ảnh gia Sương Trần


Bộ ảnh bán nude - người mẫu trẻ với body đẹp



Người mẫu trẻ bán nuy nghệ thuật không hề dung tục



Bộ ảnh nude đẹp của nhiếp ảnh gia Sương Trần






Bà Tưng cũng đang ấp ủ tung ra một bộ ảnh nude với chủ đề thiên thần



Nude nghệ thuật đỉnh cao ( chú ý 18+)





Những tác phẩm ảnh nude Việt đẹp nghệ thuật đỉnh cao

************************


Làm sao phụ nữ có thể liên tục đạt được cơn khoái cảm trong khi người đàn ông lại "rút lui" ngay sau khi đạt?

Điều này tùy thuộc vào cách vận hành và giới tính khác nhau. Sự cương cứng ở người đàn ông phụ thuộc vào sự dồn máu đến các tĩnh mạch ở dương vật. Khi cơn hưng phấn giảm xuống, thì dương vật cũng xẹp xuống vì máu đã rút đi. Mặc dù vẫn được kích thích tình dục, nhưng khi không còn cương cứng nữa thì dương vật cũng cần phải trải qua một chu kỳ đầy đủ gồm sự thư giãn, nghỉ ngơi, trước khi cương cứng trở lại được. Đôi khi chu kỳ này có thể được rút ngắn thời gian, nhưng các giai đoạn vẫn phải đầy đủ và diễn biến theo thứ tự như vậy. Phụ nữ không phải chịu sự hạn chế đó. Các tĩnh mạch lớn nằm sâu trong khung chậu cũng như ngay tại cơ quan sinh dục không bao giờ cần phải "trút cạn" sau cơn cực khoái. Máu có thể lên xuống tùy theo mức độ kích thích tình dục. Ngay sau khi đạt được cực khoái, sự kích thích thường giảm bớt và thông điệp được truyền từ não đến hệ thần kinh cột sống để ra lệnh mở các "valve thoát nước". Nếu hoạt động tình dục được tiếp tục trở lại, thì thứ tự sẽ là ngược lại và các cơ quan sinh dục trong và ngoài lại được tiếp đầy máu.
 


 
Như vậy khoái cảm cực độ là do máu chảy về cơ quan sinh dục?
Không hoàn toàn như vậy. Có 3 yếu tố tạo thành cơn cực khoái; nếu thiếu bất cứ một yếu tố nào thì cơn cực khoái không thể xảy ra.
Đầu tiên và quan trọng nhất là yếu tố thần kinh. Các cảm giác sẽ cung cấp tín hiệu cho một cụm dây thần kinh thuộc hệ thần kinh cột sống, một loại "cơ quan trung ương kiểm soát khoái cảm cực độ" từ bất cứ phần nào của cơ thể. Trước khi giao hợp, nếu người đàn ông vuốt ve ngực của người phụ nữ, các cảm giác được truyền đến mạng thần kinh cột sống. Khi cô ta đặt tay vào dương vật của người đàn ông thì các cảm giác được truyền qua não để đến cơ quan trung ương kiểm soát khoái cảm cực độ. Bất cứ một âm thanh hoặc từ ngữ nào có thể kích thích tình dục đều được giữ lấy và chuyển tiếp đến các trung tâm cột sống.


Khi dương vật bắt đầu đi vào âm đạo, sự kích thích các dây thần kinh tăng lên hàng trăm lần. Cảm giác do những sự tiếp xúc mang lại đều được các cơ chế cảm giác thích ứng thu nhận và truyền về cơ quan trung ương kiểm soát khoái cảm cực độ. Các xung thần kinh đi theo cả hai hướng và đến trung tâm cột sống. Điều này làm gia tăng cảm giác đến cơn cực khoái. Các xung lực từ âm đạo, âm hạch, âm thần, và ngay cả từ những cấu trúc bên trong khung chậu, theo nhịp độ tới lui của dương vật có thể gia tăng cả ngàn lần. Cuối cùng, đến giai đoạn tới hạn, các cảm giác không còn có thể kìm nén, và cơ quan trung ương kiểm soát khoái cảm cực độ ra mệnh lệnh.


Yếu tố thứ hai của khoái cảm cực độ tham gia vào "vở kịch". Các xung thần kinh từ các trung tâm ở cột sống gây ra sự co thắt bắp thịt mãnh liệt. Mạng lưới bắp thịt tạo thành một đường hầm hình ống chung quanh âm đạo co thắt liên tục. Ngay cả tử cung cũng co thắt vì sự kích thích thần kinh cao độ.
Yếu tố thứ ba - mạch máu. Nhờ sự co thắt bắp thịt mãnh liệt, máu được bơm hết ra khỏi các tĩnh mạch và cường độ tính dục nhanh chóng giảm xuống. Trong lúc này, thế là xong.
 
Song Phương chuyển

******************************

Cận cảnh “ổ le le” hơn 500 con ở làng Chăm An Giang

Đặt chân đến làng Chăm thuộc xã Vĩnh Hanh, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang, hỏi thăm “vua le le” Sa Lê hầu như người dân nào cũng biết. Hiện tại anh Sa Lê đang sở hữu “ổ le le” hơn 500 con và chuẩn bị xuất chuồng với giá từ 400.000 - 500.000 đồng/con.
Bị giựt nợ, về nhà... nuôi le le
Nghề mua bán vải là nghề chính của những người đàn ông dân tộc Chăm sống ở vùng An Giang. Trước khi được dân làng gọi là “vua le le”, anh Sa Lê là một trong những người đàn ông buôn bán vải giỏi nhất làng. Tuy nhiên, một hai năm về trước anh Sa Lê bị nhiều khách hàng giựt tiền vải hàng trăm triệu đồng làm anh mất vốn, dẫn đến thất nghiệp…
Nhớ lại chuyện cũ, anh không khỏi ngậm ngùi: “Hồi đó đi bán vải cũng có nhiều tiền lắm nên mình khoái chí tăng vốn, làm nhiều hơn. Ai ngờ hàng trăm khách hàng lấy vải, rồi không trả tiền. Lúc đó, mình nhờ anh em trong dòng họ chia nhau đi đòi nợ, nhưng đòi mãi người ta không trả, mất vốn rồi nghỉ ở nhà luôn”.
Cận cảnh “ổ le le” hơn 500 con ở
 làng Chăm An Giang
Do bị giựt nợ, anh Sa Lê về nhà học cách nuôi le le và nay trở thành người sở hữu đàn le le lớn nhất nhì ở ĐBSCL
Khi anh Sa Lê thất nghiệp, anh em họ hàng góp vốn cho anh “tái đầu tư”. Có vốn, anh trở lại với nghề truyền thống nhưng do vốn yếu, ít mặt hàng cộng với trào lưu người dân thích quần áo may sẵn (có nhiều kiểu, giá rẻ...) nên công việc buôn vải của anh càng lúc càng khó khăn hơn.
“Tổng số tiền bị giựt nợ lúc đó gần cả tỷ đồng. Nghĩ đến số nợ và gặp thêm cảnh buôn bán khó khăn, tôi đã quyết tâm phải tìm một việc làm khác để lo cho kinh tế gia đình. Trong lúc ở nhà, xem báo đài thấy mô hình nuôi le le cũng dễ, hiệu quả kinh tế lại cao và đặc biệt là “nguyên liệu” ở địa phương mình có nên từ đó tôi bắt đầu tập tành nuôi le le”, anh Sa Lê kể lại.
Khoảng tháng 7-8 anh Sa lê xuất chuồng le le, với
 giá  từ 400.000 - 500.000 đồng/con
Khoảng tháng 7-8 anh Sa lê xuất chuồng le le, với giá từ 400.000 - 500.000 đồng/con
Ban đầu anh chỉ nuôi vài chục cặp le le, dần dà thấy đã thạo với tập tính con le le nên anh tiếp tục thu mua con giống nhiều hơn, mở rộng qui mô chuồng trại gần cả 1.000m2. Và hiện tại anh đang sở hữu trên 500 con le le, có trọng lượng trên 200g. Theo kế hoạch, đến tháng 7-8, anh cho xuất chuống đàn le le này với giá 400.000 - 500.000 đồng/con.
Nghĩ đến chuyện cung cấp con giống
Quan sát khu chuồng nuôi le le của anh Sa Lê cũng khá đơn giản, với diện tích hơn 800m2 đất sau nhà, anh đào ao và chỉ chưa lại 1/3 diện tích đất để trồng thêm cỏ, dưới ao anh thả thêm lục bình, bèo,… để le le “gặm nhấm” thêm ngoài thức ăn chín là lúa. Ngoài ra, để bảo vệ đàn le le khỏi đám chuột, rắn, hoặc bỏ đàn, anh Sa Lê làm một cái nhà kín nhưng chỉ dùng lưới màn nhỏ bao chặt xung quanh.
“Khi nghe về giá bán một con le le lên đến nửa triệu đồng, người ngoài không biết sẽ nghĩ mình lời to. Nhưng thực tế, một con giống đã lên đến 200.000 - 300.000 đồng (tuỳ theo mùa), do vậy, nếu trừ hết chi phí thì mình cũng chẳng còn lời bao nhiêu”, anh thật thà cho biết.
Khi đến mùa sinh sản, le le tự bắt cặp với nhau và anh Sa Lê đeo nhẫn cưới cho chúng để phân đàn
Khi đến mùa sinh sản, le le tự bắt cặp với nhau và anh Sa Lê đeo "nhẫn cưới" cho chúng để phân đàn
Cũng từ lí do này, anh đã nghĩ đến việc cho le le đẻ để không mất số tiền lớn đầu tư cho con giống. “Con le le bắt đầu mùa sinh sản vào tháng 7-8, khi đó những con đến tuổi sinh sản bắt cặp với nhau. Nhìn vào các cặp đôi này, mình chọn ra những cặp khoẻ mạnh rồi tách đàn, tạo ổ cho chúng đẻ. Trung bình một con le le cái đẻ từ 8-15 trứng”.
Về cách cho le le đẻ, ấp tự nhiên anh Sa Lê đã thạo và đã cho đẻ được mấy đàn. Tuy nhiên, với nhu cầu số lượng con giống lớn, anh đang tìm hiểu đến máy ấp trứng công nghiệp. Nếu không có gì thay đổi, sau khi xuất chuồng đàn le le, anh sẽ đầu tư máy ấp trứng và bắt đầu cho le le đẻ vào tháng 7-8 tới.
Khi đến mùa sinh sản, le le tự bắt cặp với nhau và anh Sa Lê đeo nhẫn cưới cho chúng để phân đàn
Bỏ cách ấp truyền thống, anh Sa Lê sẽ đầu tư máy ấp trứng công nghiệp để hướng đến cung cấp con giống le le

Le le là loại động vật hoang dã, 
chúng thích sống ở bưng biền hoặc những cánh đồng hoang vắng, nơi có nhiều lung, đầm lầy hay những khu rừng tràm yên tĩnh ít có bóng người. Cũng chính đặc điểm hoang dã nênbản thân le le có sức đề kháng rất cao, hiếm khi bị bệnh.
Nếu từ khi trứng le le nở nuôi đến lúc bán mất khoảng 8 tháng và trọng lượng nặng nhất mỗi con le le chỉ đạt khoảng 300g. Hiện tại, thịt le le đang được các nhà hàng sang trọng săn tìm để chế biến các món đại bổ cho các khách VIP, vì thế đàn le le của anh Sa Lê lúc nào cũng trong tình trạng “hết hàng” do các nhà hàng ở An Giang, Cần Thơ và cả TPHCM… đến tận nơi bao tiêu với giá 400.000 - 500.000 đồng/con.
Nguyễn Hành
**********************


Thương Tín: Đời có vay có trả


Nghệ sĩ Thương Tín cho biết khi trải qua đủ hỷ, nộ, ái, ố trong đời, trải qua những vinh quang - tủi nhục, hạnh phúc - đắng cay, anh nhìn đời bằng cái tâm tĩnh lặng hơn

Phóng viên: Bặt vô âm tín một thời gian dài, bỗng dưng anh trở lại với nghề và làm việc cật lực. Vừa trở về sau những ngày dài quay phim Mỹ nhân Sài Gòn ở Phan Thiết, anh lại tiếp tục xuống Tiền Giang mà không cho mình chút thời gian nghỉ ngơi. Điều gì khiến anh cứ vội vã như vậy ở tuổi đã ngoài 60?

- Nghệ sĩ Thương Tín: Tôi thấy mình đã già. Người ta nói khi về già, thời gian mới là thực sự của mình. Lúc đó mình được thảnh thơi, bình yên, có thể thong thả ngồi ở nhà chơi với con cháu, tận hưởng cuộc sống, không còn bó buộc trách nhiệm, bổn phận, không phải chạy ngược chạy xuôi kiếm sống nữa. Nhưng hoàn cảnh của tôi lại khác. Tôi có đứa con gái nhỏ chỉ mới hơn 1 tuổi nên thời gian với tôi bây giờ quý giá lắm! Tôi phải tranh thủ từng giây từng phút để kiếm tiền nuôi con.

Sang trang mới

Anh đang gồng mình để làm việc với hơn cả sức lực mình có?

- Tôi biết mình không còn nhiều thời gian để kiếm tiền. Sức khỏe tôi ngày càng yếu. Trở lại đóng phim, tôi gặp rất nhiều khó khăn nên phải biết lượng sức mình.

Ngày xưa còn trẻ, tôi đi đóng phim quanh năm suốt tháng không mệt mỏi, 1 năm đóng tới 12 phim, thu nhập cao ngất ngưởng. Còn bây giờ, tôi chỉ đóng những vai phụ, thu nhập cầm chừng. Có lúc tôi cũng muốn gồng mình để kiếm nhiều tiền nhưng tôi luôn nghĩ đến đứa con còn quá nhỏ. Cố quá sẽ thành quá cố! Tôi sợ lỡ có chuyện gì thì vợ con mình sẽ khổ. Vậy nên có ráng cũng ráng thêm chút ít chứ không phải vắt cạn sức để làm.

Thương Tín: Đời có vay có trả
Nghệ sĩ Thương Tín lúc trên đỉnh vinh quang (trái) và hiện nay (ảnh do nhân vật cung cấp)

Nghệ sĩ Thương Tín lúc trên đỉnh vinh quang (trái) và hiện nay (ảnh do nhân vật cung cấp)

Anh có xem chuyện đi đóng phim bây giờ là bắt đầu lại không?

- Bắt đầu lại ở tuổi này thì có muộn không? Tất nhiên, không có gì là muộn cả nhưng tôi không coi đó là bắt đầu mà chính xác là “sang trang mới”. Cuộc đời con người như một cuốn vở, hết trang này sẽ lật sang trang khác và khi chết đi mới là trang cuối cùng.

Cuộc đời tôi cũng có nhiều giai đoạn, xong một giai đoạn là tôi bắt đầu giai đoạn mới. Bây giờ, tôi lại tự mình viết đầy trang giấy mới của đời mình với tất cả những điều mới mẻ bằng tình yêu, sự lạc quan vào cuộc sống.

Mỗi người đều có số phận

Người ta bảo con người ta càng lớn tuổi càng hay sống bằng quá khứ.  Với anh thì sao?

-  Tôi cũng hay hoài niệm về quá khứ, về một quãng đời đầy hào quang, tiếng tăm để tự động viên mình. Có đêm, tôi nằm nhớ lại những khoảnh khắc vinh quang của nghề, những đoạn trường cay đắng của đời rồi tự nhủ: “À, mình đã có một quá khứ như thế!”. Nhưng tôi là người sống thực tế, không mơ mộng, không tiếc nuối hào quang quá khứ. Hiện tại và tương lai mới quan trọng, biết mình đang ở đâu sẽ dễ sống hơn.

Đã từng trải qua “đỉnh của đỉnh” vinh quang và “đáy của đáy” vực thẳm, anh rút ra được gì trong cuộc sống?

- Trong mỗi đời người, ai chẳng có những lúc lên đỉnh cao, những lúc xuống tận đáy sâu. Tôi cũng đã có một thời hào quang, tiếng tăm lừng lẫy và cũng có một thời đắng cay, ê chề. Thà là đừng đứng trên đỉnh hào quang, cứ đứng lưng chừng thì khi tụt xuống đáy sẽ bớt hụt hẫng, nuối tiếc, nỗi đau cũng sẽ ít hơn.

Trước đây, anh có dự cảm nào về một tương lai rực rỡ nhưng không kém phần cay đắng như đã trải qua không?

- Lúc còn là một cậu bé sống ở Buôn Ma Thuột, hằng đêm xem tivi thấy Thẩm Thúy Hằng, Kim Cương… đóng kịch, tôi nghĩ họ là những người vĩ đại, ở thế giới lung linh, xa vời. Vậy mà sau này, tôi lại đứng chung sân khấu với họ, sống chung những nhân vật trong kịch, trong phim. Bởi vậy, ở đời, có những thứ đưa đẩy mà mình không ngờ tới được, nhiều chuyện mình tính mà không thành.

Nói như vậy không có nghĩa là cứ sống theo kiểu phó mặc, đến đâu thì đến. Dù lúc nào cũng cố gắng nhưng thành công hay thất bại mình không chủ động được. Tại sao có người cả đời làm lụng vất vả mà nghèo vẫn nghèo, còn người khác làm chơi chơi mà giàu có, sung sướng? Dường như có một bàn tay vô hình nào đó sắp đặt từng bước đi của chúng ta.

Tức là anh tin mỗi người đều có số phận, khó cưỡng lại được?

- Dù thành đạt, thất bại, mỗi người đều có một số phận, một bi kịch riêng. Bi kịch đó có thể lớn, nhỏ, về gia đình, hạnh phúc, công việc, tiền bạc… Tôi cũng có bi kịch riêng, không thể giãi bày, chia sẻ được với ai, kể cả vợ con mình.

Quy luật “có vay là có trả” ở đời có đúng với anh?

- Chiêm nghiệm chính cuộc đời mình, tôi thấy đúng là “có vay có trả” mà lại trả nặng hơn. Làm điều gì sai trái thì sẽ lãnh lấy hậu quả, không phải chờ đến kiếp sau mà chúng ta phải trả ngay ở kiếp này, không chạy đâu cho thoát. Bởi vậy, sống ở đời, mình cố gắng đừng làm điều gì sai trái, đừng thù oán ai sẽ tốt hơn.

Thất bại không phải là chấm hết

Trong cuộc sống, không ai tránh khỏi những sai lầm, quan trọng là biết đứng dậy. Anh đã trải nghiệm điều này như thế nào?

- Tôi là người sống không trốn tránh trách nhiệm. Khi làm điều gì xấu, tôi vẫn dám đứng ra nhận lỗi. Khi quỵ xuống tôi dũng cảm đứng lên sửa chữa và đi tiếp. Rất ít người hiểu được điều này: Trên đời làm gì có đường cùng, chỉ có những ranh giới mà khi bước qua vạch xuất phát này, ta sẽ đến một chặng đường khác. Chỉ cần đi là sẽ tới đích. Thất bại không phải là chấm hết, hãy đứng lên, đừng bao giờ giẫm lên thất bại cũ mới đáng quý.

Bài học nào đắt giá và có ý nghĩa nhất với anh?

-  Tôi hay nói với bạn bè, đồng nghiệp của mình là đừng bao giờ chủ quan, dù là chuyện nhỏ nhất. Cuộc đời có những lúc suy, lúc thịnh nối tiếp nhau. Bởi vậy, dù thành đạt, thành công cũng đừng cho là ghê gớm. Ở đời, thành công - thất bại, vinh quang - cay đắng, hạnh phúc - khổ đau… nhiều khi chỉ là lằn ranh rất mong manh. Có tiền nhiều, có địa vị cao nhưng chỉ cần một biến cố nhỏ xảy ra cũng sẽ tiêu tan.

Trải qua nhiều thăng trầm của cuộc đời, điều gì anh cho là quan trọng nhất trong kiếp người?

- Quan trọng nhất là cái danh. Tôi thấy tiền tài, vật chất trên đời phù du, có đó rồi mất đó, khi chết cũng không mang theo được. “Cọp chết để da, người ta chết để tiếng”, làm sao để khi mình nằm xuống, mọi người tiếc thương như mất đi một thứ gì đó rất quan trọng và họ vẫn nhớ đến tên tuổi của mình. 

Sợ ra đi khi con còn quá nhỏ

Nghệ sĩ Thương Tín tâm sự: “3-4 năm trước, có nhiều lời mời đóng phim nhưng tôi đều từ chối vì không tìm được nguồn cảm hứng. Thời gian này, một phần vì con, một phần vì tìm lại được đam mê nên tôi quay lại phim trường. Rất khó để diễn tả được cảm xúc quay lại với nghề, chỉ biết là tôi vẫn “say” với từng vai diễn”.

“Khi người ta có mục đích để làm việc thì tự dưng tinh thần sẽ tươi tỉnh hơn, sống vui vẻ, lạc quan hơn. Tôi cảm nhận mình thay đổi rất nhiều từ khi có vợ, có con. Ngày xưa tôi sống, làm việc không có mục đích vì lúc đó, tiền làm ra nhiều nhưng không phải lo cho ai, không có gia đình riêng; anh em, bố mẹ đều sung túc. Từ ngày có con, tôi bắt đầu lo làm việc và lo sợ nhiều thứ: sức khỏe, thời gian, tiền bạc. Điều tôi khổ tâm, ray rứt nhất là không may mình ra đi khi con còn quá nhỏ thì sẽ như thế nào... Tôi biết quãng thời gian tôi sống với con không còn nhiều nên cố gắng làm để sau này, con tôi cũng có một số tiền để bớt khổ hơn” - Thương Tín bộc bạch.

 

MINH NGA thực hiện

******************************


Trong khi nhiều người ra sức tránh thai thì cũng không ít cặp vợ chồng gặp khó khăn trong vấn đề thụ thai.

Có nhiều yếu tố tác động đến chuyện này, chẳng hạn như sức khỏe, tuổi tác, tiền sử gia đình… Tuy nhiên, còn một nguyên nhân cũng quan trọng không kém, đó là tư thế quan hệ vợ chồng

tư thế quan hệ tình dục

Điều cần chú ý nhất trong việc thụ thai là trứng và tinh trùng phải có cơ hội đến với nhau. Để được vậy thì chí ít tinh trùng của chàng phải vào được cổ tử cung của nàng. Sau đây là những tư thế lý tưởng cho “chúng ” gặp nhau.

Nâng hông

Nâng cao hông (bằng cách kê gối dưới mông người phụ nữ) cũng rất hữu ích cho việc thụ thai. Cũng giống như tư thế truyền thống, tư thế này giúp cổ tử cung của nàng dễ đón nhận tinh trùng của chàng ngay khi được “phóng thích”.

Từ phía sau

Tư thế “cậu bé” tiến vào “cô bé” từ phía sau, cũng là một cách giúp nàng dễ mang thai. Trong tư thế này, tinh trùng cũng tiếp cận cổ tử cung dễ dàng.

Nằm nghiêng

Nếu muốn thụ thai nhanh, chàng và nàng cũng có thể áp dụng tư thế nằm nghiêng khi quan hệ. Cũng như các tư thế trên, kiểu này giúp tinh trùng tiếp cận với cổ tử cung gần nhất có thể.

Cực khoái

Mặc dù cực khoái chẳng “ăn nhập” gì với tư thế quan hệ, nhưng các cuộc nghiên cứu cho thấy phụ nữ sẽ dễ thụ thai hơn khi đạt được cực khoái, bởi điều đó sẽ giúp tinh trùng tiến gần cổ tử cung hơn.

Truyền thống

Tư thế truyền thống (đàn ông nằm trên phụ nữ) được coi là tư thế tốt nhất cho việc thụ thai, bởi tư thế này cho phép “cậu bé” xâm nhập sâu nhất vào bên trong “cô bé”, giúp tinh trùng tiến gần tới cổ tử cung nhất.



***************************

Thịt chó tệ nhất hành tinh, người Việt ăn 5 triệu con

(Tin tức thời sự) - Thịt chó cùng một số món ăn như trứng vịt lộn, cà phê chồn bị số đông xếp vào danh sách đồ ăn thức uống tệ nhất thế giới.

Trang Askmen nhận định thịt chó có mùi vị không đến nỗi tệ, nhưng nhiều du khách phương Tây luôn hình dung ra hình ảnh một con chó còn sống bị giết hại và cho lên bàn ăn. Với ý nghĩ đó, họ không bao giờ có cảm giác ngon khi ăn món này và thường từ chối đụng đũa.

Thịt chó là một trong những món du khách phương Tây không mấy hứng thú.
Thịt chó là một trong những món du khách phương Tây không mấy hứng thú.

Bên cạnh đó, trứng vịt lộn cũng là nỗi khiếp sợ đối với nhiều du khách nước ngoài. Nhiều người cho biết họ cảm thấy khó chịu, thậm chí là buồn nôn khi thấy hình ảnh cả con vịt non trong quả trứng bị luộc lên.

Cà phê chồn cũng nằm trong danh sách món ăn khiếp hãi với du khách. Dù đây là một trong những loại cà phê đắt và hiếm nhất thế giới, nhiều người vẫn không thích thú khi sử dụng. Nhiều du khách vẫn bị ám ảnh bởi việc loại cà phê này được chế biến từ phân của một con chồn.

Thống kê cho thấy, khoảng 5 triệu con chó bị giết ở Việt Nam mỗi năm. Giá thịt chó đang đắt hơn thịt lợn. Đường dây kinh doanh chó xuyên quốc gia cũng được thành lập từ đây với khoảng 300.000 con chó được nhập trái phép từ Thái Lan, Lào về Việt Nam.

Được biết, thịt chó được cho là rất giàu dinh dưỡng, chứa 13,5 - 20,9% protit, 13 - 28,6% lipit, 16% canxi, 13% phốt pho, 1% sắt... cung cấp 348 calo trong 100g. Theo y học cổ truyền, thịt chó vị ngọt mặn, tính ấm, có công dụng bổ trung ích khí, thuộc vào loại thực phẩm ôn dưỡng, cường tráng.

Thảo My (Tổng hợp)




*************************

NSƯT Chánh Tín: Giận Johnny Trí Nguyễn, Ngô Thanh Vân không một lời hỏi thăm


Những chia sẻ rất thẳng thắn của nam diễn viên Chánh Tín trong lúc ông và gia đình đang ở giai đoạn khó khăn nhất của cuộc đời.


Lần đầu tiên, một nghệ sĩ Việt lâm vào cảnh túng quẫn, nợ ngân hàng vì làm phim đến mức chỉ còn vài ngày nữa là sẽ trở thành người vô gia cưChánh Tín đang là tâm điểm của dư luận vì bản thân cái tên của nam diễn viên gạo cội này đã là quá khứ đẹp đẽ và hào hoa của những người yêu mến điện ảnh Việt. Bỏ qua hết mọi sĩ diện, Chánh Tín tiếp tất cả cơ quan truyền thông muốn tìm hiểu rõ tình trạng của mình hiện tại vì "tôi không phạm pháp hay cướp giật của ai hết mà phải xấu hổ. Người hâm mộ muốn biết rõ hoàn cảnh của tôi hiện nay thì tôi sẽ nói thẳng tất cả để mong mọi người thông cảm và giúp đỡ. Bây giờ tôi chỉ còn làm được mỗi việc này thôi. Không ai cứu mình thì mình phải tự cứu mình".

NSƯT Chánh Tín: Giận Johnny Trí Nguyễn, Ngô Thanh Vân không một lời hỏi thăm 1

NSƯT Chánh Tín: Giận Johnny Trí Nguyễn, Ngô Thanh Vân không một lời hỏi thăm 2
Nghệ sĩ Chánh Tín trò chuyện với báo chí

Dư luận đều biết rõ việc bản quyền Dòng máu anh hùng bị ăn cắp chính là nguyên nhân đẩy Chánh Tín vào con đường sắp phải thành người "vô gia cư", lúc đó sao Chánh Tín và hãng phim không đi kiện?

Tôi có kiện đó chứ. Tôi bay sang tới Mỹ để tìm hiểu và chuẩn bị mọi thủ tục cho việc đòi lại thiệt hại từ việc đứa con tinh thần của mình bị ăn cắp trắng trợn. Tuy nhiên, lúc đó FBI có khuyên tôi nên suy nghĩ kĩ rằng nếu ông đi kiện thì sẽ tốn đến 500.000 USD án phí mà nếu có bắt được đứa ăn cắp, nếu nó "có tóc" thì có thể đền chút ít cho ông còn xui dính ngay đứa nghèo xơ xác thì lấy tiền đâu ra mà đền. Nó vô tù còn ông thì cũng bị mất luôn cả trăm ngàn đô la. Tôi chỉ biết ngậm trái đắng mà quay về Việt Nam với món nợ ngày càng sinh lãi cao từ phía ngân hàng. 

Vậy là Dòng máu anh hùng lúc đó là cả gia tài của Chánh Tín? Sao chú không để dành lại một chút tiền "phòng thân" để tránh tình trạng xấu nhất xảy ra như bây giờ?

Tôi nổi tiếng đình đám nhất từ thời bao cấp nên dành dụm để mua được căn nhà đã là "quá đẹp" rồi chứ làm gì nghĩ tới việc dư dả như những diễn viên bây giờ. Tôi lại là nam diễn viên, cả gia đình chỉ trông cậy vào mình tôi chứ đâu phải như mấy cô nữ còn có ông chồng này kia hỗ trợ. Thấy đĩa lậu Dòng máu anh hùng bán tràn lan đầy đường là tôi đã biết mình "chết rồi", món nợ từ 8 tỷ giờ sinh lãi ra hơn 10 tỷ và phải bị tịch thu căn nhà.

NSƯT Chánh Tín: Giận Johnny Trí Nguyễn, Ngô Thanh Vân không một lời hỏi thăm 3
Thỉnh thoảng ông vẫn rất mệt mỏi...

NSƯT Chánh Tín: Giận Johnny Trí Nguyễn, Ngô Thanh Vân không một lời hỏi thăm 4
... và được vợ là bà Bích Trâm chăm sóc rất kỹ càng

Những người góp vốn khác của bộ phim có bị ảnh hưởng nặng như chú không?

Bị chứ sao không. Ai cũng bị ảnh hưởng tùy theo mức độ ít nhiều. Cháu tôi là Johnny Trí Nguyễn lúc đó cũng góp vốn vào 50.000 USD (hơn 1 tỷ đồng) cùng những người trong gia đình nó cũng có góp vào. Tôi thì sau vụ đó đã tự rút ra khỏi nhóm và tự làm những bộ phim sau này vì giận quá, không hợp tác với mấy đứa cháu nữa.

Phải chăng có khúc mắc gì nữa mà khiến chú nổi giận với cháu mình?

Tôi giận vì nghĩ rằng có thể do tụi nó mà bộ phim bị mất bản quyền oan uổng. Tôi đã biết bao nhiêu lần cản Johnny Trí Nguyễn đừng gửi phim đi tham dự các liên hoan phim quốc tế quá nhiều. Cho dù phim có mã hóa thì với công nghệ hiện đại như bây giờ, bọn tội phạm vẫn bẻ khóa như thường. 

NSƯT Chánh Tín: Giận Johnny Trí Nguyễn, Ngô Thanh Vân không một lời hỏi thăm 5

Vậy là sau vụ đó, chú không nói chuyện với Johnny Trí Nguyễn nữa?

Tôi giận và không muốn hợp tác nữa. Nó biết điều thì Tết nhất có ghé nhà thăm mấy lần nhưng tôi vẫn rất buồn. Vì hậu quả là gia đình tôi sạt nghiệp như bây giờ. 

Còn các diễn viên nổi tiếng từ bộ phim như Ngô Thanh Vân có thăm hỏi hay an ủi gì khi chú gặp khó khăn này không?

Có ai hỏi thăm gì tôi đâu. Ngô Thanh Vân nổi tiếng được như bây giờ cũng một phần nhờ tôi đề cử vào vai chính "Dòng máu anh hùng" nhưng xin lỗi, một chai rượu cũng chưa biếu tôi được một lần. Khi thành công, Vân chưa bao giờ ghé thăm một lần, mời đóng phim "Ngôi nhà bí ẩn" cũng rất miễn cưỡng đóng. 

NSƯT Chánh Tín: Giận Johnny Trí Nguyễn, Ngô Thanh Vân không một lời hỏi thăm 6

Có một số ý kiến cũng cho rằng do chú làm phim yếu và không theo kịp được thời đại nên không tính được đến chuyện lời lãi của phim làm ra?

"Dòng máu anh hùng" thắng lớn đấy chứ, thắng cả doanh thu trong nước lẫn đoạt giải thưởng hạng ƯU - Châu Á Thái Bình Dương - điều mà 60 năm trước chưa có một bộ phim nào làm được. Tôi muốn mọi người nên xác định rõ ràng rằng BỘ PHIM BỊ ĂN CẮP BẢN QUYỀN tại nước ngoài nên mới ra nông nỗi như thế này. 

Một nghệ sĩ lớn như chú, giờ đây ngồi đây kêu gọi sự giúp đỡ của mọi người, chú có nghĩ mình sẽ bị mất đi sĩ diện và ảnh hưởng tới con cái?

Sĩ diện gì nữa khi vài ngày nữa công an tới đuổi cả nhà tôi ra ngoài đường? BTC Cánh Diều Vàng sáng nay cũng gọi hỏi tôi bị vậy rồi có ra tham dự được không, tôi cũng trả lời câu tương tự là sắp không có nhà để ở rồi còn quan tâm được điều gì khác nữa.

NSƯT Chánh Tín: Giận Johnny Trí Nguyễn, Ngô Thanh Vân không một lời hỏi thăm 7

Nếu vượt qua được "cơn bão" này, Chánh Tín vẫn sẽ tiếp tục làm phim chứ?

Kịch bản đang chất đống trên bàn của tôi này. Tôi vẫn sẽ làm phim và đóng phim vì đó là đam mê và thứ nuôi sống tôi và cả gia đình. Tôi 63 tuổi dù bị tiểu đường nhưng sức khỏe vẫn còn tốt lắm, đánh bao cát hằng ngày đó nhé. Nếu vượt qua được cơn khủng hoảng này, tôi cũng sẽ mở một quán ăn cho bà xã vì bả rất yêu thích và nấu ăn rất ngon.

Nhân đây, nghệ sĩ Chánh Tín cũng hi vọng nhận được sự quan tâm và chia sẻ của người hâm mộ. Ông mong nhận được sự giúp đỡ để vượt qua sự cố lần này. Mọi hình thức quyên góp cho nghệ sĩ Chánh Tín xin gửi trực tiếp đến tài khoản ngân hàng của ông tại:

Tên tài khoản: Nguyễn Chánh Tín
Ngân hàng TMCP Sài Gòn Công Thương - Chi nhánh Thái Bình, TPHCM
Số tài khoản VNĐ: 000470406001270
Số tài khoản USD: 000484006000116 (swift code: SBITVNVX)

Cám ơn và chúc gia đình nghệ sĩ Chánh Tín sẽ mau chóng vượt qua được tình trạng khó khăn như hiện nay!

NSƯT Chánh Tín: Giận Johnny Trí Nguyễn, Ngô Thanh Vân không một lời hỏi thăm 8

NSƯT Chánh Tín: Giận Johnny Trí Nguyễn, Ngô Thanh Vân không một lời hỏi thăm 9
Vợ nghệ sĩ Chánh Tín gạt nước mắt vì tình trạng hiện tại của gia đình và thương chồng rất nhiều vì phải lo lắng trong khi đang bệnh nặng

NSƯT Chánh Tín: Giận Johnny Trí Nguyễn, Ngô Thanh Vân không một lời hỏi thăm 10

NSƯT Chánh Tín: Giận Johnny Trí Nguyễn, Ngô Thanh Vân không một lời hỏi thăm 11
Hàng cây kiểng và lồng chim mà nghệ sĩ Chánh Tín yêu thích cũng đã phải bán đi để lấy tiền trả nợ

NSƯT Chánh Tín: Giận Johnny Trí Nguyễn, Ngô Thanh Vân không một lời hỏi thăm 12

NSƯT Chánh Tín: Giận Johnny Trí Nguyễn, Ngô Thanh Vân không một lời hỏi thăm 13

NSƯT Chánh Tín: Giận Johnny Trí Nguyễn, Ngô Thanh Vân không một lời hỏi thăm 14

NSƯT Chánh Tín: Giận Johnny Trí Nguyễn, Ngô Thanh Vân không một lời hỏi thăm 15

NSƯT Chánh Tín: Giận Johnny Trí Nguyễn, Ngô Thanh Vân không một lời hỏi thăm 16

NSƯT Chánh Tín: Giận Johnny Trí Nguyễn, Ngô Thanh Vân không một lời hỏi thăm 17

NSƯT Chánh Tín: Giận Johnny Trí Nguyễn, Ngô Thanh Vân không một lời hỏi thăm 18
Nghệ sĩ Chánh Tín đưa ra những giấy tờ liên quan đến vụ kiện



***************************

Những ngày cuối cùng của Chánh Tín trong căn nhà kỷ niệm


Ngôi nhà mà vợ chồng NSƯT Nguyễn Chánh Tín đang ở nằm trên đường Ba Vì (Q.10, Tp Hồ Chí Minh) với bề ngoài khá bình dị nhưng bên trong đó, người ta có thể dễ dàng bắt gặp nhiều kỷ niệm về nam diễn viên tài hoa, lừng lẫy một thời này.

NSƯT Nguyễn Chánh Tín tiếp phóng viên Thanh Niên Online tại nhà riêng


Những bức ảnh thời trai trẻ vẫn được NSƯT Nguyễn Chánh Tín cẩn thận treo ở phòng khách cùng với ảnh cưới, ảnh chụp cùng đồng nghiệp... Những giải thưởng mà nam diễn viên 62 tuổi này đạt được trong suốt sự nghiệp được trưng bày ngay trên bàn làm việc.

Trên chiếc bàn này, một tập kịch bản phim vẫn đang được ông đọc dở dang trong khi ngoài cửa treo đầy những tấm poster phim mà ông từng tham gia diễn xuất, đạo diễn hoặc sản xuất như Hiệp sĩ guốc vông, Ngôi nhà bí ẩn - Suối oan hồn...

NSƯT Nguyễn Chánh Tín cho biết vợ chồng ông gắn bó với căn nhà này từ sau năm 1975. Mới đầu, đây chỉ là căn phòng nhỏ được bố mẹ vợ ông cấp cho. Dần dà, từ những khoản tiền kiếm được từ việc đi hát, đóng phim, làm đạo diễn, ông bắt đầu sửa sang lại căn nhà cho khang trang hơn, từ nhà tôn thành nhà tường, rồi thành nhà lầu và có phòng riêng cho các con.

"Ngôi nhà này gắn liền với rất nhiều kỷ niệm. Tại đây, những đứa con của tôi lần lượt ra đời và lớn lên. Từ chỗ cả gia đình quây quần nhau trong một căn phòng chật hẹp cho đến khi các con đều có phòng riêng, tất cả đều nhờ vào số tiền mà tôi dành dụm từ lao động nghệ thuật. Đây cũng là tài sản lớn nhất của gia đình", NSƯT Nguyễn Chánh Tín chia sẻ.

Nam diễn viên Ván bài lật ngửa cũng cho biết, ngày 20/3 tới đây là thời hạn ông phải thi hành án, bàn giao căn nhà cho ngân hàng.

"Tôi không có gì chống đối, chỉ xin được hoãn lại việc thi hành án vì giai đoạn này, tôi đau bệnh liên miên, chưa tìm được chỗ nương náu khác", NSƯT Nguyễn Chánh Tín thở dài./.

>> Mời đọc thêm: NS Chí Trung: Lỗi lầm của NS Chánh Tín là quá yêu nghệ thuật

Vài hình ảnh về căn nhà của nghệ sĩ Chánh Tín:


 
Bên ngoài ngôi nhà mà vợ chồng NSƯT Nguyễn Chánh Tín gắn bó suốt gần 40 năm qua

Từ căn phòng nhỏ, NSƯT Nguyễn Chánh Tín đã gầy dựng nên ngôi nhà khang trang nhờ mấy mươi năm lao động nghệ thuật miệt mài

Phòng khách treo đầy những bức ảnh kỷ niệm gắn liền với nam diễn viên Ván bài lật ngửa



Hình ảnh nam diễn viên tài hoa một thời, từng khiến biết bao cô gái mê mẩn

Dấu tay của NSƯT Nguyễn Chánh Tín

Ảnh cưới của hai vợ chồng

Bàn làm việc trưng bày nhiều giải thưởng trong lĩnh vực điện ảnh của Nguyễn Chánh Tín



Hai biểu tượng Cánh diều vàng (trái) và Cánh diều bạc mà Nguyễn Chánh Tín từng đạt được

Trên bàn vẫn còn tập kịch bản đang xem dở dang

Theo Thiên Hương/báoThanh Niên




***************************


Ra ngõ gặp… người Trung Quốc!

Hàng ngàn lao động trái phép đang làm việc chui tại Khu Kinh tế Vũng Áng (Hà Tĩnh), gây ra nhiều hệ lụy về an ninh trật tự, văn hóa ở khu kinh tế lớn nhất Bắc Miền Trung này

Vào những lúc cao điểm, Khu Kinh tế (KKT) Vũng Áng có đến 3.000- 4.000 lao động nước ngoài làm việc, chủ yếu là người Trung Quốc. Con số này dự kiến sẽ còn tăng mạnh trong năm 2014 với  khoảng 6.000 lao động nước ngoài đến làm việc tại KKT Vũng Áng.

Hàng ngàn người làm việc chui

Có mặt tại cổng ra vào công trình dự án Formosa (của Đài Loan) ở KKT Vũng Áng đầu giờ chiều 14-3, chúng tôi ghi nhận hàng chục ô tô khách chở công nhân người Trung Quốc tạm trú tại các xã lân cận vào đây làm việc. Tại khu nội trú bên trong khu dự án Formosa, nhiều tốp cán bộ, công nhân người Trung Quốc cũng đang khẩn trương ra công trường.

Một công trình trong khu vực dự án Formosa có rất đông lao động người Trung Quốc làm việc
Một công trình trong khu vực dự án Formosa có rất đông lao động người Trung Quốc làm việc

Bên ngoài các công trường dự án Formosa, hàng ngàn lao động phổ thông người Trung Quốc đang làm việc. Tất cả lao động này là của các công ty Trung Quốc trúng thầu thi công những hạng mục của Tập đoàn Formosa.

Số lao động nước ngoài tập trung đông dẫn đến tình trạng rất nhiều người làm việc chui. Số liệu báo cáo của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB-XH) Hà Tĩnh vào tháng 1-2014 cho thấy hiện trên địa bàn tỉnh có 54 tổ chức và cơ sở sử dụng 3.250 lao động nước ngoài (3.217 người tại KKT Vũng Áng). Trong đó, chỉ 1.340 người được cấp giấy phép lao động. Như vậy, có đến 1.910 lao động làm việc chui, không giấy phép. Theo một lãnh đạo Sở LĐ-TB-XH Hà Tĩnh, số lao động không phép chủ yếu là người Trung Quốc.

Trước đó, vào tháng 9-2013, Cục Quản lý xuất nhập cảnh thuộc Bộ Công an phối hợp với các cơ quan chức năng tỉnh Hà Tĩnh đã kiểm tra, rà soát lao động thuộc một số nhà thầu, doanh nghiệp nước ngoài ở KKT Vũng Áng, qua đó phát hiện hơn 570 người Trung Quốc không có giấy phép lao động.

Liên quan đến vấn đề lao động nước ngoài tại Hà Tĩnh, năm 2013, Thanh tra Sở LĐ-TB-XH tỉnh này cũng đã xử phạt 3 nhà thầu 35 triệu đồng, đề nghị cơ quan công an buộc xuất cảnh trước thời hạn 102 lao động Trung Quốc làm việc không có giấy phép.

Tại các xã Kỳ Trinh, Kỳ Thịnh, Kỳ Long, Kỳ Liên, Kỳ Phương… của huyện Kỳ Anh, rất nhiều lao động người Trung Quốc đăng ký tạm trú, có xã trên 1.000 người (tháng 1-2014, ở xã Kỳ Liên là 1.130 người). Có mặt tại các xã này, đến đâu chúng tôi cũng bắt gặp những tốp 5-7 người Trung Quốc trong quán xá hay đi lại trên đường. Đã từng có những vụ trộm cắp do người Trung Quốc gây ra hay những vụ va chạm giữa công nhân, người dân địa phương với lao động Trung Quốc.

Vào 4-2013, tổ công tác của Đồn Biên phòng Đèo Ngang (Hà Tĩnh) đã bắt quả tang Jiang Su (quốc tịch Trung Quốc) trộm cắp sắt thép tại công trường Formosa. Tháng 8-2013, một nhóm lao động Trung Quốc ẩu đả với người dân địa phương ở thôn Liên Phú, xã Kỳ Liên. Mới đây, ngày 6-3, ông Tiết Minh Hồng (SN 1963, người Đài Loan), kế toán đang làm việc cho dự án Formosa, đã bị đâm trọng thương tại khu nội trú...

Dọc Quốc lộ 1, đoạn từ thị trấn Kỳ Anh đến hầm Đèo Ngang, chúng tôi chứng kiến hàng trăm bảng hiệu công ty, bảng quảng cáo viết chữ Trung Quốc, chữ Việt lẫn lộn. Bảng hiệu chữ Trung Quốc còn xuất hiện nhan nhản tại các tuyến đường, khu dân cư ở huyện Kỳ Anh. Anh Trần Anh Dũng, trú tại xã Kỳ Phương, lo ngại: “Ở đây, hễ bước ra ngõ là gặp người Trung Quốc, đi tới đâu cũng thấy chữ Tàu treo đầy đường”.

Ông Nguyễn Lộc Hằng, Trưởng Phòng Văn hóa huyện Kỳ Anh, thừa nhận: “Nhiều công ty, nhà dân treo các biển viết chữ Trung Quốc sai quy định. Huyện đã tổ chức kiểm tra nhưng xử lý các trường hợp sai này chưa xong lại xuất hiện thêm các trường hợp khác”.

Quản lý  sơ hở, đùn đẩy trách nhiệm

Theo Sở LĐ-TB-XH Hà Tĩnh, số lao động nước ngoài chưa được cấp giấy phép lao động chủ yếu là người làm việc dưới 3 tháng. Sau đó, họ xuất cảnh về nước và tiếp tục xin thị thực nhập cảnh Việt Nam để làm việc. Nhiều trường hợp lợi dụng nhập cảnh Việt Nam dưới hình thức du lịch, sau đó trốn ở lại làm việc.

“Nhiều đơn vị sử dụng lao động nước ngoài cố tình che giấu số người thực tế, trong khi biên chế của đội ngũ thanh tra, cán bộ ngành LĐ-TB-XH chưa bảo đảm thực hiện việc kiểm tra hằng quý theo quy định” - một cán bộ Sở LĐ-TB-XH Hà Tĩnh phân trần.

Ngoài ra, nhiều lao động người Trung Quốc tại KKT Vũng Áng sống phân tán trong các hộ gia đình, khu dân cư. Trong khi đó, việc theo dõi, quản lý của cơ quan chức năng còn nhiều kẽ hở. Ông Hoàng Xuân Huỳnh, Trưởng Công an xã Kỳ Liên, cho biết: “Việc cấp phép tạm trú trước giao cho xã  nên mọi biến động của người lao động chúng tôi đều nắm rõ. Giờ thì công an huyện làm, lúc nào họ gửi danh sách về, chúng tôi mới nắm”.

Khi được hỏi hiện tại có bao nhiêu lao động nước ngoài, nhất là người Trung Quốc, đăng ký tạm trú trên địa bàn xã Kỳ Liên, ông Huỳnh cho hay: “Chúng tôi mới nhận được thông báo danh sách thống kê gửi ngày 7-1-2013 là có 1.130 lao động nước ngoài tạm trú tại xã. Tới nay (ngày 14-3), công an huyện chưa gửi danh sách về nên có bao nhiêu lao động ở trên địa bàn, chúng tôi không rõ”.

Trao đổi với phóng viên Báo Người Lao động, ông Lê Tiến Dũng, Phó Giám đốc Sở LĐ-TB-XH Hà Tĩnh, thừa nhận tình trạng nhiều lao động người Trung Quốc làm việc trái phép tại KKT Vũng Áng. “Lao động trái phép chủ yếu là người Trung Quốc, họ làm ngắn hạn, sang Việt Nam bằng thị thực (visa) du lịch. Họ ở rất nhiều địa điểm nên rất khó kiểm tra và xử lý. Việc cấp giấy phép lao động là do Ban Quản lý KKT Vũng Áng làm. Hà Tĩnh đang thành lập đoàn liên ngành do Sở Nội vụ làm trưởng đoàn đi kiểm tra tình trạng sử dụng lao động nước ngoài tại KKT Vũng Áng” - ông Dũng cho biết

Ông Đặng Hoài Sơn, Trưởng Công an huyện Kỳ Anh, cũng cho rằng quản lý người lao động Trung Quốc là trách nhiệm của Ban Quản lý KKT Vũng Áng. “Mọi phát ngôn về vấn đề này là của ban quản lý, không phải của chúng tôi” - ông Sơn nói.

Trong khi đó, ông Ngô Đình Vân, Phó trưởng Ban Quản lý KKT Vũng Áng, lại khẳng định: “Trách nhiệm chính trong quản lý người lao động là của Sở LĐ-TB-XH. KKT Vũng Áng chỉ được ủy quyền cấp phép cho người lao động nước ngoài. Trong trường hợp phát hiện lao động làm việc chưa được cấp phép, chúng tôi sẽ báo cho các ngành chức năng. Ban quản lý KKT không có quyền xử phạt, trục xuất đối với người lao động trái phép. Việc này chỉ có bên ngành LĐ-TB-XH, công an mới được quyền xử lý”!

Tập đoàn Formosa đang đề xuất Thủ tướng Chính phủ và Bộ LĐ-TB-XH cho phép đơn giản hóa những thủ tục liên quan đến cấp phép cho người lao động làm việc tại KKT Vũng Áng.

 

Không khéo thành “làng Trung Quốc”

Từ khi Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 2 được khởi công xây dựng vào tháng 8-2010, xã Vĩnh Tân, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận cũng tập trung rất đông lao động Trung Quốc.

Lao động Trung Quốc ở huyện 
Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận ra ngoài mua sắm Ảnh: BẠCH LONG
Lao động Trung Quốc ở huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận ra ngoài mua sắm Ảnh: BẠCH LONG

 

Theo quan sát của phóng viên Báo Người Lao Động, sau giờ tan tầm vào buổi chiều đến tối mỗi ngày, nhiều lao động Trung Quốc rủ nhau đi dạo quanh các khu dân cư lân cận nhà máy. Chủ một tiệm tạp hóa ở thôn Vĩnh Tiến, xã Vĩnh Tân cho biết những người Trung Quốc đang làm công nhân ở đây thường cử “đại diện” ra mua hàng hóa  rồi đưa vào khu tập thể của họ bên trong nhà máy để dùng.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, số lao động Trung Quốc ở huyện Tuy Phong hiện lên đến khoảng 500 người. Anh Lý Văn Nam, một công nhân làm việc tại Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 2, cho biết: “Tất cả công nhân Trung Quốc đều có nhà trọ và nơi ăn ở tập trung trong khuôn viên nhà máy. Họ rất ít quan hệ với công nhân Việt và sống khá bí ẩn”.

Đêm 14-3, ở ngã ba thôn Vĩnh Tiến, chúng tôi bắt gặp nhiều lao động Trung Quốc đi dạo. Thỉnh thoảng, vài người ghé vào quán cóc uống bia nhưng cũng chóng vánh rồi rút vào khu vực nhà máy. Thoáng nhìn, họ chẳng khác gì người Việt nếu không để ý gương mặt và giọng nói. Một chủ quán nhậu gần Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 2 cho biết lao động Trung Quốc thường ăn uống ở quán 68 vì chủ quán biết tiếng Trung.

Ông Ngô Dương, một người dân địa phương, phàn nàn: “Dù hầu hết người Trung Quốc đang làm việc tại nhà máy đều ăn ở bên trong nhưng nhiều nhóm 3-5 người vẫn  thường ra ngoài ăn nhậu, sau đó gây gổ đánh nhau làm mất trật tự địa phương”. Chị Dung, chủ quán cơm gần nhà máy, cho biết một số nam công nhân Trung Quốc được “thả lỏng” thuê nhà trọ bên ngoài đã cặp bồ với thiếu nữ địa phương. “Không khéo khi nhà máy xây dựng xong, ở đây có cả làng Trung Quốc” - chị nói nửa đùa nửa thật.

Để tìm hiểu về tình hình lao động người Trung Quốc ở xã Vĩnh Tân, phóng viên Báo Người Lao Động đã liên hệ với công an địa phương nhưng bị từ chối cung cấp thông tin. Ông Trần Văn Dũng, Trưởng Công an xã Vĩnh Tân, cho rằng xã không được phép phát ngôn.

Lê Trường - Bạch Long




**********************





**************************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải Thứ Hai Ngày 17 - 03-2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Hàng ngàn lao động trái phép đang làm việc chui tại Khu Kinh tế Vũng Áng (Hà Tĩnh), gây ra nhiều hệ lụy về an ninh trật tự, văn hóa ở khu kinh tế lớn nhất Bắc Miền Trung này
*******************************

Sao Việt nói gì về sự cố của nghệ sĩ Chánh Tín


Đa số mọi người đều đồng cảm và kêu gọi ủng hộ, giúp đỡ nghệ sĩ Chánh Tín vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống gia đình.

Trong những ngày qua, mọi người đều tâp trung sự chú ý trước tin tức nghệ sĩ Chánh Tín bị phá sản. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng nợ nần không thể chi trả của ông là do việc cầm cố ngôi nhà để vay tiền đầu tư cho phim “Dòng Máu Anh Hùng”.

Khi đó nghệ sĩ Chánh Tín đã đứng ra vay 8,3 tỷ đồng, tuy nhiên sau khi phim ra mắt dù đạt được nhiều giải thưởng cao nhưng vẫn thua lỗ về doanh thu. Dự định mang phim ra trình chiếu ở nước ngoài của ông cũng thất bại do tình trạng sao in đĩa lậu tràn lan, dẫn đến nợ chồng chất. Hiện nay, nghệ sĩ Nguyễn Chánh Tín và gia đình đang đối mặt trước nguy cơ phải ra đường ở trong khi đang lâm bệnh.

Trước tin tức về việc 1 diễn viên gạo cội, đàn anh trong làng phim Việt lâm vào canh sa cơ lỡ vận, không ít nghệ sĩ Việt đã lên tiếng chia sẻ, kêu gọi ủng hộ nghệ sĩ Chánh Tín.

Sao Việt nói gì về sự cố của nghệ sĩ Chánh Tín 1

Chí Trung

Trước những khó khăn của nghệ sĩ Chánh Tín, diễn viên Chí Trung lần đầu tiên đứng ra dùng ảnh hưởng và tình cảm của mình để làm cầu kết nối, kêu gọi bạn bè cùng người hâm mộ ủng hộ Nguyễn Chánh Tín vượt qua giai đoạn khó khăn. Mỗi người 1 ít, chung tay cùng nhau “góp gió thành bão” giúp nghệ sĩ Nguyễn Chánh Tín có thể giữ lại được ngôi nhà của mình hay chí ít ổn định cuộc sống.

Sao Việt nói gì về sự cố của nghệ sĩ Chánh Tín 2

Ai trong chúng ta cũng đã thầm ước mong được gặp người đã thủ vai Nguyễn Thành Luân trong bộ phim nổi tiếng trước đây "Ván bài lật ngửa". Ngoài đời, cặp vợ chồng nghệ sĩ Chánh Tín-Bích Trâm cũng là một trong những cặp đôi biểu tượng của giới nghệ sĩ”.

Giờ đây, anh đang mắc một lỗi lầm lớn, đó là "quá yêu nghệ thuật" và cả gia đình đang mắc vào vòng xoáy của cơn lốc thị trường. Anh và chị sẽ phải ra đường sau khi cầm cố toàn bộ nhà cửa tài sản khi làm bộ phim "Dòng máu anh hùng" cho Ngân hàng. Chỉ còn ít ngày nữa là chúng ta sẽ thấy một ngôi sao điện ảnh Việt nam qua nhiều thời kỳ rơi vào trạng thái tuyệt vọng trong khi đang mang trong người rất nhiều trọng bệnh”.

Khi được hỏi anh có tổ chức sự kiện để lời kêu gọi và sự giúp đỡ được lan toả hơn, nghệ sĩ Chí Trung cho biết anh không làm sự kiện và cũng không muốn làm lớn việc bình thường này. “Chỉ mong mọi người chung tay mỗi người chỉ cần 1 triệu và có càng nhiều người ủng hộ càng tốt. Thứ hai tôi sẽ chuyển cho anh Tín 1 triệu qua tài khoản ngân hàng” – Chí Trung nói. Và chỉ trong ít ngày, rất đông người hâm mộ đã quyên góp giúp đỡ nghệ sĩ Chánh Tín. Thậm chí có người hâm mộ sẵn sàng ủng hộ 100 triệu đồng. Mới đây, họa sĩ Thành Chương cũng đóng góp 20 triệu đồng.

Sao Việt nói gì về sự cố của nghệ sĩ Chánh Tín 3
Nghệ sĩ Chí Trung tiết lộ thêm họa sĩ Thành Chương đã ủng hộ 20 triệu đồng


Đức Tiến

Trong khi đó, trên Facebook cá nhân của diễn viên Đức Tiến cũng bắt đầu kêu gọi mọi người chung tay giúp nghệ sĩ Chánh Tín. Theo chia sẻ của Đức Tiến, anh từng có khoảng thời gian làm việc chung với với Chánh Tín trong bộ phim “Saigon Love Story” vào hơn 10 năm trước. Đồng thời, anh cũng hy vọng các nghệ sĩ có thể lên tiếng và ủng hộ cho nghệ sĩ Chánh Tín.

Sao Việt nói gì về sự cố của nghệ sĩ Chánh Tín 4
Đức Tiến hy vọng nhận được sự ủng hộ của mọi người cho nghệ sĩ Chánh Tín.
Nữ ca sĩ Hồ Ngọc Hà và Thanh Thảo cũng like chia sẻ của Đức Tiến


Đặc biệt, Đức Tiến còn thẳng thắn hi vọng hai diễn viên chính của “Dòng Máu Anh Hùng” có một sự “đáp trả” nào đó với Nguyễn Chánh Tín. Dù không nói rõ tên hai diễn viên chính kia là ai nhưng mọi người phần nào cũng đều đoán ra chính là Johnny Trí Nguyễn và Ngô Thanh Vân. Đức Tiến còn mong họ có thể chạy nhanh hơn, "đấm mạnh hơn" và thật sự là anh hùng hơn khi cụ thể hoá những lời nói suông bằng chính hàng động thiết thực ngay lúc này.

Mấy ngày nay, nhiều việc bất ngờ xảy ra quá, từ chuyện xe bus, học sinh giết nhau, rồi máy bay mất tích... và hôm nay là chuyên vỡ nợ của nghệ sĩ Chánh Tín. Tiến từng có dịp làm việc chung với ông trong bộ phim “Saigon Love Story”, kể ra cũng gần chục năm. Chú cháu có gặp nhau mấy lần ở các sự kiên phim ảnh rồi các dự án phim ông cùng đứng ra làm mà điển hình là “Dòng Máu Anh Hùng”, bao niềm vui, bao tự hào, bao thành công cho ekip và cả diễn viên tham gia. Giờ lại vỡ ra sự thật là Lỗ và Nợ.

Sao Việt nói gì về sự cố của nghệ sĩ Chánh Tín 5

Tôi đọc đâu đó, người ta kêu gọi các rạp phim có thê ủng hộ, giúp đỡ chú bằng cách chiếu lại phim “Dòng Máu Anh Hùng”, các nghệ sĩ có thể lên tiếng và ủng hộ.

Tôi thấy có 1 tia sáng loé lên, ở đâu đó. Còn 2 diễn viên chính tham gia phim, tôi cũng đang đợi sự "đáp trả" của họ. Nhưng có lẽ, ngay bây giờ, các ban có thể chạy nhanh hơn, "đấm mạnh hơn" và thật sự là Anh Hùng hơn khi cụ thể hoá những lời nói suông bằng chính hàng động thiết thực của mình.”
– Đức Tiến viết.

Dũng Taylor – ông xã Thu Phương

Đồng quan điểm với nhiều nghệ sĩ việt, ông xã của nữ ca sĩ Thu Phương – “ông bầu” Dũng Taylor cũng đã chia sẻ những suy nghĩ của mình xoay quanh chuyện nghệ sĩ Chánh Tín. Anh hoàn toàn đồng ý với ý kiến và lời kêu gọi giúp đỡ chú Chánh Tín. 

Theo Dũng Taylor, hiện nay có rất nhiều nghệ sĩ trong nước và hải ngoại gặp nhiều khó khăn khi sự nghiệp ở tuổi xế chiều nhưng lại có nhiều nghệ sĩ trẻ tiêu tốn hàng chục tỷ đồng vào những siêu xe, món đồ hàng hiệu… Và tại sao mọi người không dùng một phần nhỏ số tiền đó để đóng góp, giúp đỡ nghệ sĩ – đồng nghiệp mỗi khi cần thiết.

Sao Việt nói gì về sự cố của nghệ sĩ Chánh Tín 6
Ông xã Thu Phương với dòng tâm sự cùng lời kêu gọi giúp đỡ nghệ sĩ Chánh Tín

Mấy ngày vừa qua các bạn nào quan tâm đến giới nghệ thuật Vietnam cũng đã nghe câu chuyện đau lòng của NSUT Chánh Tín nguy cơ cảnh mành trời chiếu đất trong lúc đang lâm trọng bệnh. Nghệ sĩ Trí Chung cũng vừa lên tiếng kêu gọi đồng nghiệp và khán giả đóng góp một bàn tay để giúp chú Chánh Tín, tôi hoàn toàn đồng ý với ý kiến và lời kêu gọi giúp đỡ chú Chánh Tín.

Nhân vô thập toàn (no one is perfect), mọi người chúng ta ai cũng xứng đáng được cơ hội lần thứ hai (second chance) để làm lại cuộc đời. Không biết bao nhiêu việc thương tâm đã xảy ra với giới văn nghệ sĩ trong nước và hải ngoại nhất là khi sự nghiệp và tuổi tác xế chiều. Đồng thời chúng ta cũng đọc rất nhiều thông tin vô số sao Việt mua nhà, mua xe, mua trang phục, mua phi cơ riêng lên đến mấy chục tỷ. Tại sao giới nghệ sĩ không thành lập hội hổ trợ, hổ tương ca nghệ sĩ để các thành viên đóng góp vào mỗi tháng để giúp đỡ những ca nghệ sĩ khi cần thiết? Những thành viên của hội văn nghệ sĩ sẽ được sự hỗ trợ, lợi ít từ hội văn nghệ sĩ khi cần sự giúp đỡ thay vì kêu gọi khán giã giúp đỡ?”.


Sao Việt nói gì về sự cố của nghệ sĩ Chánh Tín 7

Ông xã Thu Phương kêu gọi văn nghệ sĩ hãy thành lập hội VAA (Vietnamese Artists Association) hoặc Vietnamese United Artist (VUA) tạm dịch là Hội Văn Nghệ Sĩ Vietnam. Được biết, hội này nếu được lập ra trong tình thần lá lành đùm là rách, hộ tương, hỗ trợ nhau và tạo một tiếng nói chung cho văn nghệ sĩ khi cần thiết. Hàng năm sẽ có những chương trình ca nhạc gây quỹ từ thiện giúp đỡ nhau khi gặp khó khăn. “Người đại diện có thể lên tiếng với tư cách chủ tịch hội khi văn nghệ sĩ cần tiếng nói chung. Một cây làm chẳng lên non... đoàn kết hổ trợ nhau là sức mạnh. Chúng ta có đủ khả năng làm việc nầy thay vì kêu gọi khán giả, họ đã ủng hộ chúng ta bao nhiêu năm nay rồi và vẫn đang tiếp tục ủng hộ những ngôi sao đương thời…”.

Đồng thời, Dũng Taylor cũng cho rằng: “Nghệ sĩ có tổ nghiệp, mình ăn hết người khác ăn còn. Những ai đang hưởng phước lộc của tổ nghiệp hãy nghĩ cho thế hệ trước và nghĩ cho hậu vận của chính mình, đời không ai biết trước được….”.

Trương Ngọc Ánh

"Thật ra số tiền nợ của nghệ sĩ Chánh Tín với một số người thì đó không phải là lớn nhưng đối với người nghệ sĩ làm kinh doanh bằng nghệ thuật chân chính, 1 mình gánh vác cuộc sống gia đình lại là điều hoàn toàn khác. Cũng là người làm trong lĩnh vực điện ảnh, Trương Ngọc Ánh hiểu được hiện nay ở thị trường phim Việt Nam đang đứng trước nhiều khó khăn, không phải là điều đơn giản. Nhiều người vẫn thường nói kinh doanh phim phụ thuộc ăn may nhiều hơn tài giỏi." 

Sao Việt nói gì về sự cố của nghệ sĩ Chánh Tín 8

"Nhất là với trường hợp của chú Chánh Tín làm kinh doanh đều vì tình yêu với nghệ thuật muốn được cống hiến cho nền điện ảnh nước nhà. Giờ đây khi đứng trước hoàn cảnh khó khăn rồi tuổi cao, bệnh nặng… hẳn không phải điều dễ dàng với chú cũng như gia đình. Hơn bao giờ hết, chúng ta nên có cái nhìn cảm thông hơn với nghệ sĩ Chánh Tín hơn là những lời nói ác ý, khắc nghiệt. Với bất kỳ nghệ sĩ nào cũng vậy, khi nhận được tình yêu thương, chia sẻ của công chúng thì đó là món quà ý nghĩa vô giá nhất mà họ có được, sẽ thấy ấm lòng hơn bao giờ hết." - Trương Ngọc Ánh chia sẻ

Diễn viên Maya

Maya là một nghệ sĩ trẻ trong làng điện ảnh Việt Nam, cũng chưa có nhiều thành tựu lớn trong nghề. Nhưng có thể nói chính những lớp nghệ sĩ đi trước như Nguyễn Chánh Tín luôn là thần tượng, giấc mơ điện ảnh để bản thân Maya cũng như nhiều nghệ sĩ thế hệ 8x, 9x noi theo.

Sao Việt nói gì về sự cố của nghệ sĩ Chánh Tín 9

Chia sẻ với chúng tôi những ngày qua dù bận rộn công việc nhưng Maya cũng thường xuyên đọc tin tức về hoàn cảnh của nghệ sĩ Chánh Tín. “Dẫu biết thương trường là chiến tường nhưng chú Chánh Tín là một người tài ba, hết lòng vì nghệ thuật nước nhà, và giờ thật buồn khi chú đang rơi vào hoàn cảnh cả nhà sắp ra đường… Tại sao chúng ta không cùng nhau góp một phần nhỏ bé của mình để giúp đỡ gia đình nghệ sĩ Chánh Tín. Cùng mong chú vượt qua được thời điểm khó khăn để tiếp tục cống hiến cho điện ảnh nước nhà những bộ phim hay như Dòng Máu Anh Hùng.” – Maya xúc động nói.



***************************

Ảnh vui: Giúp bạn


Mô phỏng cảnh tuyết rơi.
Giúp bạn



http://toithichdoc.blogspot.com/2014/03/60-anh-vui-giup-ban.html
**********************


Những bộ đồng phục tiếp viên hàng không tuyệt đẹp


Trước nay, hình ảnh những nữ tiếp viên hàng không xinh đẹp, tiếng Anh trôi chảy, ứng xử khéo léo luôn nhận được ánh mắt ngưỡng mộ của hành khách. Nữ tiếp viên càng lôi cuốn, ấn tượng tốt đẹp hành khách dành cho hãng hàng không đó càng sâu đậm. Vai trò trang phục đối với nữ tiếp viên rất quan trọng, nó không chỉ là thông điệp bằng thị giác gửi đến hành khách về phong cách của mỗi hãng hàng không, mà qua đó ngầm tôn lên vẻ đẹp đặc trưng trong thần thái của người mặc.
Đồng phục dành cho nữ tiếp viên hàng không của 
Aeroflot (của Nga) quá đẹp, vừa sexy vừa thanh lịch.

Hãng hàng không France Airlines (Pháp) tạo cho hành khách cảm tưởng, họ đang được phục vụ bởi đội ngũ các quý cô thời trang đến từ Paris hoa lệ và thanh lịch. Đồng phục gồm đầm xanh đen suôn dài quá gối, nhấn nhá nét duyên dáng bởi đai nơ đỏ vòng quanh eo, kết hợp với đó là giày đen bít mũi đế thấp vừa nữ tính, vừa thuận tiện cho nữ tiếp viên trong việc di chuyển. Nét nhã nhặn lịch thiệp trong ứng xử, giao tiếp của nữ tiếp viên được đồng phục hỗ trợ đắc lực, tạo nên ấn tượng khó quên với những ai từng là hành khách của hãng hàng không này.

Thailand Airlines lại gây ấn tượng bởi vẻ đẹp phương Đông hồn hậu và mến khách. Các nữ tiếp viên được mặc trang phục truyền thống của phụ nữ Thái rực rỡ sắc màu, mái tóc đen búi gọn ra sau gáy để lộ thần thái rạng rỡ trên gương mặt. Cộng thêm thái độ phục vụ chu đáo, nữ tiếp viên hàng không Thailand Airlines cũng nhận được nhiều lời khen từ phía khách hàng.

Ngoài đồng phục của hai hãng hàng không vừa kể tên, đồng phục đẹp dành cho nữ tiếp viên trên thế giới còn có China Airlines (Trung Quốc), Korea Airlines (Hàn Quốc), Virgin Atlantic (hãng tư nhân của Anh), Singapore Airlines (Singapo)... Mỗi hãng hàng không chọn mẫu đồng phục riêng, phù hợp với tiêu chí xây dựng hình ảnh tiếp viên hàng không họ mong muốn: Thân thiện, duyên dáng, đậm đà bản sắc dân tộc, cá tính hoặc năng động hiện đại...

Cùng chiêm ngưỡng 15 bộ đồng phục dành cho nữ tiếp viên hàng không đẹp và ấn tượng nhất.

Đồng phục hãng hàng không Quốc gia Pháp tạo cho nữ tiếp viên vẻ thanh lịch tao nhã như quý cô thời trang.

Đồng phục của hãng hàng không Thái Lan mang đậm bản tính truyền thống và tôn vinh vẻ đẹp hồn hậu, thân thiện của người mặc.

Đồng phục nữ của tiếp viên hãng hàng không Virgin Atlantic gây ấn tượng bởi sắc đỏ nổi bật, thiết kế hiện đại nhưng không kém phần gợi cảm.

Trang phục nữ tiếp viên của Singapore Airlines cũng mang đậm bản sắc dân tộc, duyên dáng và nền nã.

Thiết kế đồng phục của Etihad Airlines rất tôn dáng và làm nổi bật vòng eo của người mặc.

Hãng hàng không Hàn Quốc tôn vinh vẻ thanh lịch và nền nã. Đồng phục dành cho các nữ tiếp viên gồm sơ mi và áo vest màu xanh dịu dàng như màu trời, chan váy bút chì màu kem và khăn quàng cổ.

Trang phục mang đậm hơi thở Mỹ thanh lịch mà phóng khoáng của nữ tiếp viên hàng không Virgin America.

Nữ tiếp viên hàng không của Air Canada Rouge (Canada) được trang bị đồng phục gồm sơ mi trắng và quần âu, thể hiện vẻ đẹp năng động khỏe khoắn.

Emirates là một hãng hàng không có trụ sở tại Dubai, Các Tiểu vương quốc Ả rập Thống nhất. Trang phục dành cho nữ diễn viên mang dáng dấp công sở thanh lịch với áo vest và chân váy cùng màu, điểm nhấn nằm ở chiếc mũ độc đáo.

China Eastern Airlines (Trung Quốc) có đồng phục nữ tiếp viên vào hàng đẹp và ấn tượng nhất châu Á.

Nữ tiếp viên hàng không của hãng Qantas mặc đẹp và sanh chảnh chẳng kém phần những quý cô trưởng phòng chốn công sở.

Adria Airways (hãng hàng không của Slovenia) trang bị cho nữ tiếp viên bộ cánh màu xanh da trời thanh lịch, nền nã tuyệt đẹp.

Trang phục độc đáo của nữ tiếp viên hàng không hãng TAP Portugal (Bồ Đào Nha)



*************************

Huyền bí ‘cây ma’ bị cô gái trẻ nhập hồn ở sân bay Phú Quốc


Sân bay Phú Quốc (Kiên Giang) nằm thế tựa núi trong một không gian xanh và thoáng đẹp. Ở giữa sân bay rộng lớn có một cây cao đứng đơn độc một mình ngay cạnh đường băng được người dân gọi là “cây thần” hoặc “cây ma” vì mang trong mình những câu chuyện thần bí.
Những câu chuyện có thật hoặc thêu dệt ngày một nhiều xung quanh cây lạ này thu hút cả du khách lẫn người bản địa. Nhiều ngày lưu lại ở Phú Quốc, gặp mười người thì chín người rành rọt về cây thần ở Phú Quốc. Dù nằm biệt lập giữa sân bay không nhiều người vào được. Nhưng “sự tích” về nó hầu như không ai không biết.

Cây thần hay ma ám?

“Cây thần đó, thiêng lắm à nghen. Người dân ai cũng kiêng nể cây này”- ông Đào Mẫn, 59 tuổi, một người sống lâu năm ở Phú Quốc lởi xởi khi tiếp chuyện phóng viên.

Ông kể: Cây này tồn tại đã rất lâu rồi. Hồi trước ai cũng nghĩ nó là loại cây bình thường. Mãi đến khi dự án sân bay mới khởi công mới xảy ra nhiều chuyện kỳ lạ. “Hồi trước họ đốn hạ cả rừng cây để làm sân bay. Chỉ duy nhất cây này không đốn được”- ông hồ hởi kể tiếp.

Loài cây này thuộc loại cây hoa sữa. Ngày trước, loài cây này sống san sát nhau. Tất cả các cây đều được đốn hạ. Chỉ duy nhất cây này không đốn được. Khi san ủi mặt bằng để xây dựng sân bay, lúc xe máy ủi sắp ủi cây này thì chiếc xe chết máy. Lần lượt nhiều chiếc xe khác được điều đến để thay thế. Tuy nhiên, điều lạ lùng lặp lại, bất cứ chiếc xe cẩu nào chạm vào cái cây đều hư hỏng, chiếc thì đứt cáp truyền lực, chiếc thì vỡ cả béc dầu, không thể nào vận hành được!?.

“Người ta dùng máy cưa không chạy, mang búa rìu đến chặt thì gặp lớp vỏ trơn cứng, bị bạt ra không tài nào chặt được. Hồi đó tui với nhiều người mần ăn ở khu vực này rành lắm”- ông khẳng định.

Cũng theo lời ông Mẫn, lúc đó chủ thi công công trình đã cúng heo quay, thậm chí mời thầy cúng tới làm lễ nhưng cũng không thệ đốn hạ. Chủ thầu ngán ngẩm quyết định để nguyên cây này. Vì cái cây nằm choi loi giữa sân bay nên người dân Phú Quốc quen miệng gọi luôn là “cây Choi Loi” cho đến bây giờ.

Ngoài “sự tích” cây thần, loại cây này còn được người dân truyền miệng rất nhiều câu chuyện khác. Một trong số đó là một giả thuyết rất... huyền bí: Loài cây này bị một cô gái nhập hồn. Có chuyện kể rằng ngày xưa ông chủ khu đất nầy có nhờ thầy triệu linh hồn một cô gái về đây để giữ đất. 

Bất cứ chiếc xe cẩu nào chạm vào cái cây đều hư hỏng, chiếc thì đứt cáp truyền lực, chiếc thì vỡ cả béc dầu, không thể nào vận hành được!?

Chuyện khác lại nói cây này mọc trên mộ một cô gái trẻ, trong khu vực nầy hiện vẫn còn nhiều mồ mả do không có người thân hoặc thân nhân ở nước ngoài.

Ông xe ôm Trương Văn Đời hành nghiệp ở sân bay Phú Quốc, cũng là một người rành rọt loài cây này. Ông không phủ nhận cũng không khẳng định những chuyện thần bí liên quan đến nó. Nhưng ông xác nhận với chúng tôi những câu chuyện còn “rùng rợn” hơn thế. 

Theo ông Đời, nhiều người tin rằng cái cây này bị ma ám thật. Cả sân bay ai cũng sợ cái cây này. Kể cả bảo vệ sân bay khu vực gần cái cây khi vào ca trực đêm cũng phải bố trí 3 người trở lên. Chưa có bảo vệ nào dám trực một mình gần cây ấy. Nhiều bảo vệ khẳng định giữa khuya thường nghe tiếng con gái sau lưng nhưng khi giật mình quay lại thì không thấy ai cả.

“Dân đây còn đồn đã có người bị cây đó ám rồi đó”- ông Đời nói. Theo câu chuyện người dân truyền tai nhau, mới gần đây, hai nữ nhân viên đang dọn dẹp ở khu sân bay quốc tế thì bỗng nghe có tiếng hát liền quay sang hỏi lại người kia nhưng chị này cũng ngớ người không hiểu ai hát giữa trưa thanh vắng. Người này bất ngờ đổ bệnh tâm thần sau đó, đến nay vẫn chưa khỏi (!?). Từ đó, càng nhiều lời đồn ai oán về cây kỳ lạ này.

Ông Trương Văn Đời nói: “Dân Phú Quốc ai cũng tin cây này bị ma ám”

Sự thật và huyễn hoặc

Dù không mấy tin những câu chuyện thiếu cơ sở đó. Nhưng nhiều ngày lưu lại ở sân bay Phú Quốc thăm thú và quan sát “cây thần”, chúng tôi không khỏi những cảm giác là lạ. Cái cây không quá to và cao, thậm chí còn mảnh khảnh, có nhiều cành nhỏ chìa ra hai bên rất uyển chuyển. Dù giữa vùng nắng gió nhưng lá cây xanh ngắt và bóng mượt. Chúng tôi cũng không khỏi liên tưởng về hình ảnh cô gái thanh xuân!

Tìm hiểu chúng tôi được biết, sân bay Phú Quốc có đường băng rộng 45 mét và dài đến 3 cây số. Bên cạnh là đường lăn song song rộng 23 mét. Cả sân bay rất rộng thường im ắng vì mật độ các chuyến bay chưa được khai thác nhiều. Những trưa đứng bóng hoặc đêm tối, cây ấy một mình lừng lững giữa sân bay, cô độc và toát lên vẻ huyền bí nhưng lôi cuốn và không đáng sợ so với những gì được nghe kể.

Dù không biết những câu chuyện thần bí có thật hay không, nhưng cây “Thoi Loi” vẫn là một chi tiết thú vị lôi cuốn du khách lẫn cư dân đảo ngọc Phú Quốc.

Không chỉ người dân, kể cả nhiều nhân viên sân bay cũng kể vanh vách những câu chuyện na ná nhau như thế. Mang câu chuyện hỏi anh Nguyễn Hoàng Phong, cán bộ Đài không lưu của sân bay, anh cười hiền nói: “Những chuyện đó đồn đại lâu rồi. Người tin kẻ không, chẳng biết sao mà lần”.

Chúng tôi đem việc không đốn hạ cây để chất vấn về các giả thiết huyền bí thì anh Phong khẳng định cây này nằm cách đường băng vài chục mét. Về nguyên tắc cây không ảnh hưởng gì đến việc cất-hạ cánh, nên việc đốn bỏ cây này không quá quan trọng.

Anh Phong xác nhận trước đây việc đốn hạ cái cây này có khó khăn nên đơn vị san lấp để luôn như vậy. Còn có nghiêm trọng như trong câu chuyện hay không thì chỉ người trong cuộc mới biết được. “Thực chất trước đây dưới gốc cây có bàn thờ cúng. Nên những câu chuyện huyền bí vì thế mà phát sinh nhiều”- anh Phong phân tích.

Vị trí sân bay hiện tại trước đây thuộc xã Dương Tơ. Ở khu vực có “cây thần” ngày trước đông dân cư sinh sống. Họ có lập bàn thờ ở gốc cây đó để thờ thần hoàng, thổ địa. Người dân thắp nhang thờ cúng nhiều và rất tôn sùng cây này.

Đến tận bây giờ, người dân và nhân viên sân bay thỉnh thoảng vẫn thắp nhang cúng bái dưới gốc cây Thoi Loi. Dù không biết những câu chuyện thần bí có thật hay không, nhưng cây “Thoi Loi” vẫn là một chi tiết thú vị lôi cuốn du khách lẫn cư dân đảo ngọc Phú Quốc.

Cây "Thoi Loi" nằm một mình giữa sân bay Phú Quốc
với nhiều câu chuyện huyền bí gắn liền với nó



****************************


Xem tiếp... Sương Trần



White Angel - Thiên thần trắng là bộ ảnh nude mới nhất của nhiếp ảnh gia Sương Trần


Bộ ảnh bán nude - người mẫu trẻ với body đẹp



Người mẫu trẻ bán nuy nghệ thuật không hề dung tục



Bộ ảnh nude đẹp của nhiếp ảnh gia Sương Trần






Bà Tưng cũng đang ấp ủ tung ra một bộ ảnh nude với chủ đề thiên thần



Nude nghệ thuật đỉnh cao ( chú ý 18+)





Những tác phẩm ảnh nude Việt đẹp nghệ thuật đỉnh cao

************************


Làm sao phụ nữ có thể liên tục đạt được cơn khoái cảm trong khi người đàn ông lại "rút lui" ngay sau khi đạt?

Điều này tùy thuộc vào cách vận hành và giới tính khác nhau. Sự cương cứng ở người đàn ông phụ thuộc vào sự dồn máu đến các tĩnh mạch ở dương vật. Khi cơn hưng phấn giảm xuống, thì dương vật cũng xẹp xuống vì máu đã rút đi. Mặc dù vẫn được kích thích tình dục, nhưng khi không còn cương cứng nữa thì dương vật cũng cần phải trải qua một chu kỳ đầy đủ gồm sự thư giãn, nghỉ ngơi, trước khi cương cứng trở lại được. Đôi khi chu kỳ này có thể được rút ngắn thời gian, nhưng các giai đoạn vẫn phải đầy đủ và diễn biến theo thứ tự như vậy. Phụ nữ không phải chịu sự hạn chế đó. Các tĩnh mạch lớn nằm sâu trong khung chậu cũng như ngay tại cơ quan sinh dục không bao giờ cần phải "trút cạn" sau cơn cực khoái. Máu có thể lên xuống tùy theo mức độ kích thích tình dục. Ngay sau khi đạt được cực khoái, sự kích thích thường giảm bớt và thông điệp được truyền từ não đến hệ thần kinh cột sống để ra lệnh mở các "valve thoát nước". Nếu hoạt động tình dục được tiếp tục trở lại, thì thứ tự sẽ là ngược lại và các cơ quan sinh dục trong và ngoài lại được tiếp đầy máu.
 


 
Như vậy khoái cảm cực độ là do máu chảy về cơ quan sinh dục?
Không hoàn toàn như vậy. Có 3 yếu tố tạo thành cơn cực khoái; nếu thiếu bất cứ một yếu tố nào thì cơn cực khoái không thể xảy ra.
Đầu tiên và quan trọng nhất là yếu tố thần kinh. Các cảm giác sẽ cung cấp tín hiệu cho một cụm dây thần kinh thuộc hệ thần kinh cột sống, một loại "cơ quan trung ương kiểm soát khoái cảm cực độ" từ bất cứ phần nào của cơ thể. Trước khi giao hợp, nếu người đàn ông vuốt ve ngực của người phụ nữ, các cảm giác được truyền đến mạng thần kinh cột sống. Khi cô ta đặt tay vào dương vật của người đàn ông thì các cảm giác được truyền qua não để đến cơ quan trung ương kiểm soát khoái cảm cực độ. Bất cứ một âm thanh hoặc từ ngữ nào có thể kích thích tình dục đều được giữ lấy và chuyển tiếp đến các trung tâm cột sống.


Khi dương vật bắt đầu đi vào âm đạo, sự kích thích các dây thần kinh tăng lên hàng trăm lần. Cảm giác do những sự tiếp xúc mang lại đều được các cơ chế cảm giác thích ứng thu nhận và truyền về cơ quan trung ương kiểm soát khoái cảm cực độ. Các xung thần kinh đi theo cả hai hướng và đến trung tâm cột sống. Điều này làm gia tăng cảm giác đến cơn cực khoái. Các xung lực từ âm đạo, âm hạch, âm thần, và ngay cả từ những cấu trúc bên trong khung chậu, theo nhịp độ tới lui của dương vật có thể gia tăng cả ngàn lần. Cuối cùng, đến giai đoạn tới hạn, các cảm giác không còn có thể kìm nén, và cơ quan trung ương kiểm soát khoái cảm cực độ ra mệnh lệnh.


Yếu tố thứ hai của khoái cảm cực độ tham gia vào "vở kịch". Các xung thần kinh từ các trung tâm ở cột sống gây ra sự co thắt bắp thịt mãnh liệt. Mạng lưới bắp thịt tạo thành một đường hầm hình ống chung quanh âm đạo co thắt liên tục. Ngay cả tử cung cũng co thắt vì sự kích thích thần kinh cao độ.
Yếu tố thứ ba - mạch máu. Nhờ sự co thắt bắp thịt mãnh liệt, máu được bơm hết ra khỏi các tĩnh mạch và cường độ tính dục nhanh chóng giảm xuống. Trong lúc này, thế là xong.
 
Song Phương chuyển

******************************

Cận cảnh “ổ le le” hơn 500 con ở làng Chăm An Giang

Đặt chân đến làng Chăm thuộc xã Vĩnh Hanh, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang, hỏi thăm “vua le le” Sa Lê hầu như người dân nào cũng biết. Hiện tại anh Sa Lê đang sở hữu “ổ le le” hơn 500 con và chuẩn bị xuất chuồng với giá từ 400.000 - 500.000 đồng/con.
Bị giựt nợ, về nhà... nuôi le le
Nghề mua bán vải là nghề chính của những người đàn ông dân tộc Chăm sống ở vùng An Giang. Trước khi được dân làng gọi là “vua le le”, anh Sa Lê là một trong những người đàn ông buôn bán vải giỏi nhất làng. Tuy nhiên, một hai năm về trước anh Sa Lê bị nhiều khách hàng giựt tiền vải hàng trăm triệu đồng làm anh mất vốn, dẫn đến thất nghiệp…
Nhớ lại chuyện cũ, anh không khỏi ngậm ngùi: “Hồi đó đi bán vải cũng có nhiều tiền lắm nên mình khoái chí tăng vốn, làm nhiều hơn. Ai ngờ hàng trăm khách hàng lấy vải, rồi không trả tiền. Lúc đó, mình nhờ anh em trong dòng họ chia nhau đi đòi nợ, nhưng đòi mãi người ta không trả, mất vốn rồi nghỉ ở nhà luôn”.
Cận cảnh “ổ le le” hơn 500 con ở
 làng Chăm An Giang
Do bị giựt nợ, anh Sa Lê về nhà học cách nuôi le le và nay trở thành người sở hữu đàn le le lớn nhất nhì ở ĐBSCL
Khi anh Sa Lê thất nghiệp, anh em họ hàng góp vốn cho anh “tái đầu tư”. Có vốn, anh trở lại với nghề truyền thống nhưng do vốn yếu, ít mặt hàng cộng với trào lưu người dân thích quần áo may sẵn (có nhiều kiểu, giá rẻ...) nên công việc buôn vải của anh càng lúc càng khó khăn hơn.
“Tổng số tiền bị giựt nợ lúc đó gần cả tỷ đồng. Nghĩ đến số nợ và gặp thêm cảnh buôn bán khó khăn, tôi đã quyết tâm phải tìm một việc làm khác để lo cho kinh tế gia đình. Trong lúc ở nhà, xem báo đài thấy mô hình nuôi le le cũng dễ, hiệu quả kinh tế lại cao và đặc biệt là “nguyên liệu” ở địa phương mình có nên từ đó tôi bắt đầu tập tành nuôi le le”, anh Sa Lê kể lại.
Khoảng tháng 7-8 anh Sa lê xuất chuồng le le, với
 giá  từ 400.000 - 500.000 đồng/con
Khoảng tháng 7-8 anh Sa lê xuất chuồng le le, với giá từ 400.000 - 500.000 đồng/con
Ban đầu anh chỉ nuôi vài chục cặp le le, dần dà thấy đã thạo với tập tính con le le nên anh tiếp tục thu mua con giống nhiều hơn, mở rộng qui mô chuồng trại gần cả 1.000m2. Và hiện tại anh đang sở hữu trên 500 con le le, có trọng lượng trên 200g. Theo kế hoạch, đến tháng 7-8, anh cho xuất chuống đàn le le này với giá 400.000 - 500.000 đồng/con.
Nghĩ đến chuyện cung cấp con giống
Quan sát khu chuồng nuôi le le của anh Sa Lê cũng khá đơn giản, với diện tích hơn 800m2 đất sau nhà, anh đào ao và chỉ chưa lại 1/3 diện tích đất để trồng thêm cỏ, dưới ao anh thả thêm lục bình, bèo,… để le le “gặm nhấm” thêm ngoài thức ăn chín là lúa. Ngoài ra, để bảo vệ đàn le le khỏi đám chuột, rắn, hoặc bỏ đàn, anh Sa Lê làm một cái nhà kín nhưng chỉ dùng lưới màn nhỏ bao chặt xung quanh.
“Khi nghe về giá bán một con le le lên đến nửa triệu đồng, người ngoài không biết sẽ nghĩ mình lời to. Nhưng thực tế, một con giống đã lên đến 200.000 - 300.000 đồng (tuỳ theo mùa), do vậy, nếu trừ hết chi phí thì mình cũng chẳng còn lời bao nhiêu”, anh thật thà cho biết.
Khi đến mùa sinh sản, le le tự bắt cặp với nhau và anh Sa Lê đeo nhẫn cưới cho chúng để phân đàn
Khi đến mùa sinh sản, le le tự bắt cặp với nhau và anh Sa Lê đeo "nhẫn cưới" cho chúng để phân đàn
Cũng từ lí do này, anh đã nghĩ đến việc cho le le đẻ để không mất số tiền lớn đầu tư cho con giống. “Con le le bắt đầu mùa sinh sản vào tháng 7-8, khi đó những con đến tuổi sinh sản bắt cặp với nhau. Nhìn vào các cặp đôi này, mình chọn ra những cặp khoẻ mạnh rồi tách đàn, tạo ổ cho chúng đẻ. Trung bình một con le le cái đẻ từ 8-15 trứng”.
Về cách cho le le đẻ, ấp tự nhiên anh Sa Lê đã thạo và đã cho đẻ được mấy đàn. Tuy nhiên, với nhu cầu số lượng con giống lớn, anh đang tìm hiểu đến máy ấp trứng công nghiệp. Nếu không có gì thay đổi, sau khi xuất chuồng đàn le le, anh sẽ đầu tư máy ấp trứng và bắt đầu cho le le đẻ vào tháng 7-8 tới.
Khi đến mùa sinh sản, le le tự bắt cặp với nhau và anh Sa Lê đeo nhẫn cưới cho chúng để phân đàn
Bỏ cách ấp truyền thống, anh Sa Lê sẽ đầu tư máy ấp trứng công nghiệp để hướng đến cung cấp con giống le le

Le le là loại động vật hoang dã, 
chúng thích sống ở bưng biền hoặc những cánh đồng hoang vắng, nơi có nhiều lung, đầm lầy hay những khu rừng tràm yên tĩnh ít có bóng người. Cũng chính đặc điểm hoang dã nênbản thân le le có sức đề kháng rất cao, hiếm khi bị bệnh.
Nếu từ khi trứng le le nở nuôi đến lúc bán mất khoảng 8 tháng và trọng lượng nặng nhất mỗi con le le chỉ đạt khoảng 300g. Hiện tại, thịt le le đang được các nhà hàng sang trọng săn tìm để chế biến các món đại bổ cho các khách VIP, vì thế đàn le le của anh Sa Lê lúc nào cũng trong tình trạng “hết hàng” do các nhà hàng ở An Giang, Cần Thơ và cả TPHCM… đến tận nơi bao tiêu với giá 400.000 - 500.000 đồng/con.
Nguyễn Hành
**********************


Thương Tín: Đời có vay có trả


Nghệ sĩ Thương Tín cho biết khi trải qua đủ hỷ, nộ, ái, ố trong đời, trải qua những vinh quang - tủi nhục, hạnh phúc - đắng cay, anh nhìn đời bằng cái tâm tĩnh lặng hơn

Phóng viên: Bặt vô âm tín một thời gian dài, bỗng dưng anh trở lại với nghề và làm việc cật lực. Vừa trở về sau những ngày dài quay phim Mỹ nhân Sài Gòn ở Phan Thiết, anh lại tiếp tục xuống Tiền Giang mà không cho mình chút thời gian nghỉ ngơi. Điều gì khiến anh cứ vội vã như vậy ở tuổi đã ngoài 60?

- Nghệ sĩ Thương Tín: Tôi thấy mình đã già. Người ta nói khi về già, thời gian mới là thực sự của mình. Lúc đó mình được thảnh thơi, bình yên, có thể thong thả ngồi ở nhà chơi với con cháu, tận hưởng cuộc sống, không còn bó buộc trách nhiệm, bổn phận, không phải chạy ngược chạy xuôi kiếm sống nữa. Nhưng hoàn cảnh của tôi lại khác. Tôi có đứa con gái nhỏ chỉ mới hơn 1 tuổi nên thời gian với tôi bây giờ quý giá lắm! Tôi phải tranh thủ từng giây từng phút để kiếm tiền nuôi con.

Sang trang mới

Anh đang gồng mình để làm việc với hơn cả sức lực mình có?

- Tôi biết mình không còn nhiều thời gian để kiếm tiền. Sức khỏe tôi ngày càng yếu. Trở lại đóng phim, tôi gặp rất nhiều khó khăn nên phải biết lượng sức mình.

Ngày xưa còn trẻ, tôi đi đóng phim quanh năm suốt tháng không mệt mỏi, 1 năm đóng tới 12 phim, thu nhập cao ngất ngưởng. Còn bây giờ, tôi chỉ đóng những vai phụ, thu nhập cầm chừng. Có lúc tôi cũng muốn gồng mình để kiếm nhiều tiền nhưng tôi luôn nghĩ đến đứa con còn quá nhỏ. Cố quá sẽ thành quá cố! Tôi sợ lỡ có chuyện gì thì vợ con mình sẽ khổ. Vậy nên có ráng cũng ráng thêm chút ít chứ không phải vắt cạn sức để làm.

Thương Tín: Đời có vay có trả
Nghệ sĩ Thương Tín lúc trên đỉnh vinh quang (trái) và hiện nay (ảnh do nhân vật cung cấp)

Nghệ sĩ Thương Tín lúc trên đỉnh vinh quang (trái) và hiện nay (ảnh do nhân vật cung cấp)

Anh có xem chuyện đi đóng phim bây giờ là bắt đầu lại không?

- Bắt đầu lại ở tuổi này thì có muộn không? Tất nhiên, không có gì là muộn cả nhưng tôi không coi đó là bắt đầu mà chính xác là “sang trang mới”. Cuộc đời con người như một cuốn vở, hết trang này sẽ lật sang trang khác và khi chết đi mới là trang cuối cùng.

Cuộc đời tôi cũng có nhiều giai đoạn, xong một giai đoạn là tôi bắt đầu giai đoạn mới. Bây giờ, tôi lại tự mình viết đầy trang giấy mới của đời mình với tất cả những điều mới mẻ bằng tình yêu, sự lạc quan vào cuộc sống.

Mỗi người đều có số phận

Người ta bảo con người ta càng lớn tuổi càng hay sống bằng quá khứ.  Với anh thì sao?

-  Tôi cũng hay hoài niệm về quá khứ, về một quãng đời đầy hào quang, tiếng tăm để tự động viên mình. Có đêm, tôi nằm nhớ lại những khoảnh khắc vinh quang của nghề, những đoạn trường cay đắng của đời rồi tự nhủ: “À, mình đã có một quá khứ như thế!”. Nhưng tôi là người sống thực tế, không mơ mộng, không tiếc nuối hào quang quá khứ. Hiện tại và tương lai mới quan trọng, biết mình đang ở đâu sẽ dễ sống hơn.

Đã từng trải qua “đỉnh của đỉnh” vinh quang và “đáy của đáy” vực thẳm, anh rút ra được gì trong cuộc sống?

- Trong mỗi đời người, ai chẳng có những lúc lên đỉnh cao, những lúc xuống tận đáy sâu. Tôi cũng đã có một thời hào quang, tiếng tăm lừng lẫy và cũng có một thời đắng cay, ê chề. Thà là đừng đứng trên đỉnh hào quang, cứ đứng lưng chừng thì khi tụt xuống đáy sẽ bớt hụt hẫng, nuối tiếc, nỗi đau cũng sẽ ít hơn.

Trước đây, anh có dự cảm nào về một tương lai rực rỡ nhưng không kém phần cay đắng như đã trải qua không?

- Lúc còn là một cậu bé sống ở Buôn Ma Thuột, hằng đêm xem tivi thấy Thẩm Thúy Hằng, Kim Cương… đóng kịch, tôi nghĩ họ là những người vĩ đại, ở thế giới lung linh, xa vời. Vậy mà sau này, tôi lại đứng chung sân khấu với họ, sống chung những nhân vật trong kịch, trong phim. Bởi vậy, ở đời, có những thứ đưa đẩy mà mình không ngờ tới được, nhiều chuyện mình tính mà không thành.

Nói như vậy không có nghĩa là cứ sống theo kiểu phó mặc, đến đâu thì đến. Dù lúc nào cũng cố gắng nhưng thành công hay thất bại mình không chủ động được. Tại sao có người cả đời làm lụng vất vả mà nghèo vẫn nghèo, còn người khác làm chơi chơi mà giàu có, sung sướng? Dường như có một bàn tay vô hình nào đó sắp đặt từng bước đi của chúng ta.

Tức là anh tin mỗi người đều có số phận, khó cưỡng lại được?

- Dù thành đạt, thất bại, mỗi người đều có một số phận, một bi kịch riêng. Bi kịch đó có thể lớn, nhỏ, về gia đình, hạnh phúc, công việc, tiền bạc… Tôi cũng có bi kịch riêng, không thể giãi bày, chia sẻ được với ai, kể cả vợ con mình.

Quy luật “có vay là có trả” ở đời có đúng với anh?

- Chiêm nghiệm chính cuộc đời mình, tôi thấy đúng là “có vay có trả” mà lại trả nặng hơn. Làm điều gì sai trái thì sẽ lãnh lấy hậu quả, không phải chờ đến kiếp sau mà chúng ta phải trả ngay ở kiếp này, không chạy đâu cho thoát. Bởi vậy, sống ở đời, mình cố gắng đừng làm điều gì sai trái, đừng thù oán ai sẽ tốt hơn.

Thất bại không phải là chấm hết

Trong cuộc sống, không ai tránh khỏi những sai lầm, quan trọng là biết đứng dậy. Anh đã trải nghiệm điều này như thế nào?

- Tôi là người sống không trốn tránh trách nhiệm. Khi làm điều gì xấu, tôi vẫn dám đứng ra nhận lỗi. Khi quỵ xuống tôi dũng cảm đứng lên sửa chữa và đi tiếp. Rất ít người hiểu được điều này: Trên đời làm gì có đường cùng, chỉ có những ranh giới mà khi bước qua vạch xuất phát này, ta sẽ đến một chặng đường khác. Chỉ cần đi là sẽ tới đích. Thất bại không phải là chấm hết, hãy đứng lên, đừng bao giờ giẫm lên thất bại cũ mới đáng quý.

Bài học nào đắt giá và có ý nghĩa nhất với anh?

-  Tôi hay nói với bạn bè, đồng nghiệp của mình là đừng bao giờ chủ quan, dù là chuyện nhỏ nhất. Cuộc đời có những lúc suy, lúc thịnh nối tiếp nhau. Bởi vậy, dù thành đạt, thành công cũng đừng cho là ghê gớm. Ở đời, thành công - thất bại, vinh quang - cay đắng, hạnh phúc - khổ đau… nhiều khi chỉ là lằn ranh rất mong manh. Có tiền nhiều, có địa vị cao nhưng chỉ cần một biến cố nhỏ xảy ra cũng sẽ tiêu tan.

Trải qua nhiều thăng trầm của cuộc đời, điều gì anh cho là quan trọng nhất trong kiếp người?

- Quan trọng nhất là cái danh. Tôi thấy tiền tài, vật chất trên đời phù du, có đó rồi mất đó, khi chết cũng không mang theo được. “Cọp chết để da, người ta chết để tiếng”, làm sao để khi mình nằm xuống, mọi người tiếc thương như mất đi một thứ gì đó rất quan trọng và họ vẫn nhớ đến tên tuổi của mình. 

Sợ ra đi khi con còn quá nhỏ

Nghệ sĩ Thương Tín tâm sự: “3-4 năm trước, có nhiều lời mời đóng phim nhưng tôi đều từ chối vì không tìm được nguồn cảm hứng. Thời gian này, một phần vì con, một phần vì tìm lại được đam mê nên tôi quay lại phim trường. Rất khó để diễn tả được cảm xúc quay lại với nghề, chỉ biết là tôi vẫn “say” với từng vai diễn”.

“Khi người ta có mục đích để làm việc thì tự dưng tinh thần sẽ tươi tỉnh hơn, sống vui vẻ, lạc quan hơn. Tôi cảm nhận mình thay đổi rất nhiều từ khi có vợ, có con. Ngày xưa tôi sống, làm việc không có mục đích vì lúc đó, tiền làm ra nhiều nhưng không phải lo cho ai, không có gia đình riêng; anh em, bố mẹ đều sung túc. Từ ngày có con, tôi bắt đầu lo làm việc và lo sợ nhiều thứ: sức khỏe, thời gian, tiền bạc. Điều tôi khổ tâm, ray rứt nhất là không may mình ra đi khi con còn quá nhỏ thì sẽ như thế nào... Tôi biết quãng thời gian tôi sống với con không còn nhiều nên cố gắng làm để sau này, con tôi cũng có một số tiền để bớt khổ hơn” - Thương Tín bộc bạch.

 

MINH NGA thực hiện

******************************


Trong khi nhiều người ra sức tránh thai thì cũng không ít cặp vợ chồng gặp khó khăn trong vấn đề thụ thai.

Có nhiều yếu tố tác động đến chuyện này, chẳng hạn như sức khỏe, tuổi tác, tiền sử gia đình… Tuy nhiên, còn một nguyên nhân cũng quan trọng không kém, đó là tư thế quan hệ vợ chồng

tư thế quan hệ tình dục

Điều cần chú ý nhất trong việc thụ thai là trứng và tinh trùng phải có cơ hội đến với nhau. Để được vậy thì chí ít tinh trùng của chàng phải vào được cổ tử cung của nàng. Sau đây là những tư thế lý tưởng cho “chúng ” gặp nhau.

Nâng hông

Nâng cao hông (bằng cách kê gối dưới mông người phụ nữ) cũng rất hữu ích cho việc thụ thai. Cũng giống như tư thế truyền thống, tư thế này giúp cổ tử cung của nàng dễ đón nhận tinh trùng của chàng ngay khi được “phóng thích”.

Từ phía sau

Tư thế “cậu bé” tiến vào “cô bé” từ phía sau, cũng là một cách giúp nàng dễ mang thai. Trong tư thế này, tinh trùng cũng tiếp cận cổ tử cung dễ dàng.

Nằm nghiêng

Nếu muốn thụ thai nhanh, chàng và nàng cũng có thể áp dụng tư thế nằm nghiêng khi quan hệ. Cũng như các tư thế trên, kiểu này giúp tinh trùng tiếp cận với cổ tử cung gần nhất có thể.

Cực khoái

Mặc dù cực khoái chẳng “ăn nhập” gì với tư thế quan hệ, nhưng các cuộc nghiên cứu cho thấy phụ nữ sẽ dễ thụ thai hơn khi đạt được cực khoái, bởi điều đó sẽ giúp tinh trùng tiến gần cổ tử cung hơn.

Truyền thống

Tư thế truyền thống (đàn ông nằm trên phụ nữ) được coi là tư thế tốt nhất cho việc thụ thai, bởi tư thế này cho phép “cậu bé” xâm nhập sâu nhất vào bên trong “cô bé”, giúp tinh trùng tiến gần tới cổ tử cung nhất.



***************************

Thịt chó tệ nhất hành tinh, người Việt ăn 5 triệu con

(Tin tức thời sự) - Thịt chó cùng một số món ăn như trứng vịt lộn, cà phê chồn bị số đông xếp vào danh sách đồ ăn thức uống tệ nhất thế giới.

Trang Askmen nhận định thịt chó có mùi vị không đến nỗi tệ, nhưng nhiều du khách phương Tây luôn hình dung ra hình ảnh một con chó còn sống bị giết hại và cho lên bàn ăn. Với ý nghĩ đó, họ không bao giờ có cảm giác ngon khi ăn món này và thường từ chối đụng đũa.

Thịt chó là một trong những món du khách phương Tây không mấy hứng thú.
Thịt chó là một trong những món du khách phương Tây không mấy hứng thú.

Bên cạnh đó, trứng vịt lộn cũng là nỗi khiếp sợ đối với nhiều du khách nước ngoài. Nhiều người cho biết họ cảm thấy khó chịu, thậm chí là buồn nôn khi thấy hình ảnh cả con vịt non trong quả trứng bị luộc lên.

Cà phê chồn cũng nằm trong danh sách món ăn khiếp hãi với du khách. Dù đây là một trong những loại cà phê đắt và hiếm nhất thế giới, nhiều người vẫn không thích thú khi sử dụng. Nhiều du khách vẫn bị ám ảnh bởi việc loại cà phê này được chế biến từ phân của một con chồn.

Thống kê cho thấy, khoảng 5 triệu con chó bị giết ở Việt Nam mỗi năm. Giá thịt chó đang đắt hơn thịt lợn. Đường dây kinh doanh chó xuyên quốc gia cũng được thành lập từ đây với khoảng 300.000 con chó được nhập trái phép từ Thái Lan, Lào về Việt Nam.

Được biết, thịt chó được cho là rất giàu dinh dưỡng, chứa 13,5 - 20,9% protit, 13 - 28,6% lipit, 16% canxi, 13% phốt pho, 1% sắt... cung cấp 348 calo trong 100g. Theo y học cổ truyền, thịt chó vị ngọt mặn, tính ấm, có công dụng bổ trung ích khí, thuộc vào loại thực phẩm ôn dưỡng, cường tráng.

Thảo My (Tổng hợp)




*************************

NSƯT Chánh Tín: Giận Johnny Trí Nguyễn, Ngô Thanh Vân không một lời hỏi thăm


Những chia sẻ rất thẳng thắn của nam diễn viên Chánh Tín trong lúc ông và gia đình đang ở giai đoạn khó khăn nhất của cuộc đời.


Lần đầu tiên, một nghệ sĩ Việt lâm vào cảnh túng quẫn, nợ ngân hàng vì làm phim đến mức chỉ còn vài ngày nữa là sẽ trở thành người vô gia cưChánh Tín đang là tâm điểm của dư luận vì bản thân cái tên của nam diễn viên gạo cội này đã là quá khứ đẹp đẽ và hào hoa của những người yêu mến điện ảnh Việt. Bỏ qua hết mọi sĩ diện, Chánh Tín tiếp tất cả cơ quan truyền thông muốn tìm hiểu rõ tình trạng của mình hiện tại vì "tôi không phạm pháp hay cướp giật của ai hết mà phải xấu hổ. Người hâm mộ muốn biết rõ hoàn cảnh của tôi hiện nay thì tôi sẽ nói thẳng tất cả để mong mọi người thông cảm và giúp đỡ. Bây giờ tôi chỉ còn làm được mỗi việc này thôi. Không ai cứu mình thì mình phải tự cứu mình".

NSƯT Chánh Tín: Giận Johnny Trí Nguyễn, Ngô Thanh Vân không một lời hỏi thăm 1

NSƯT Chánh Tín: Giận Johnny Trí Nguyễn, Ngô Thanh Vân không một lời hỏi thăm 2
Nghệ sĩ Chánh Tín trò chuyện với báo chí

Dư luận đều biết rõ việc bản quyền Dòng máu anh hùng bị ăn cắp chính là nguyên nhân đẩy Chánh Tín vào con đường sắp phải thành người "vô gia cư", lúc đó sao Chánh Tín và hãng phim không đi kiện?

Tôi có kiện đó chứ. Tôi bay sang tới Mỹ để tìm hiểu và chuẩn bị mọi thủ tục cho việc đòi lại thiệt hại từ việc đứa con tinh thần của mình bị ăn cắp trắng trợn. Tuy nhiên, lúc đó FBI có khuyên tôi nên suy nghĩ kĩ rằng nếu ông đi kiện thì sẽ tốn đến 500.000 USD án phí mà nếu có bắt được đứa ăn cắp, nếu nó "có tóc" thì có thể đền chút ít cho ông còn xui dính ngay đứa nghèo xơ xác thì lấy tiền đâu ra mà đền. Nó vô tù còn ông thì cũng bị mất luôn cả trăm ngàn đô la. Tôi chỉ biết ngậm trái đắng mà quay về Việt Nam với món nợ ngày càng sinh lãi cao từ phía ngân hàng. 

Vậy là Dòng máu anh hùng lúc đó là cả gia tài của Chánh Tín? Sao chú không để dành lại một chút tiền "phòng thân" để tránh tình trạng xấu nhất xảy ra như bây giờ?

Tôi nổi tiếng đình đám nhất từ thời bao cấp nên dành dụm để mua được căn nhà đã là "quá đẹp" rồi chứ làm gì nghĩ tới việc dư dả như những diễn viên bây giờ. Tôi lại là nam diễn viên, cả gia đình chỉ trông cậy vào mình tôi chứ đâu phải như mấy cô nữ còn có ông chồng này kia hỗ trợ. Thấy đĩa lậu Dòng máu anh hùng bán tràn lan đầy đường là tôi đã biết mình "chết rồi", món nợ từ 8 tỷ giờ sinh lãi ra hơn 10 tỷ và phải bị tịch thu căn nhà.

NSƯT Chánh Tín: Giận Johnny Trí Nguyễn, Ngô Thanh Vân không một lời hỏi thăm 3
Thỉnh thoảng ông vẫn rất mệt mỏi...

NSƯT Chánh Tín: Giận Johnny Trí Nguyễn, Ngô Thanh Vân không một lời hỏi thăm 4
... và được vợ là bà Bích Trâm chăm sóc rất kỹ càng

Những người góp vốn khác của bộ phim có bị ảnh hưởng nặng như chú không?

Bị chứ sao không. Ai cũng bị ảnh hưởng tùy theo mức độ ít nhiều. Cháu tôi là Johnny Trí Nguyễn lúc đó cũng góp vốn vào 50.000 USD (hơn 1 tỷ đồng) cùng những người trong gia đình nó cũng có góp vào. Tôi thì sau vụ đó đã tự rút ra khỏi nhóm và tự làm những bộ phim sau này vì giận quá, không hợp tác với mấy đứa cháu nữa.

Phải chăng có khúc mắc gì nữa mà khiến chú nổi giận với cháu mình?

Tôi giận vì nghĩ rằng có thể do tụi nó mà bộ phim bị mất bản quyền oan uổng. Tôi đã biết bao nhiêu lần cản Johnny Trí Nguyễn đừng gửi phim đi tham dự các liên hoan phim quốc tế quá nhiều. Cho dù phim có mã hóa thì với công nghệ hiện đại như bây giờ, bọn tội phạm vẫn bẻ khóa như thường. 

NSƯT Chánh Tín: Giận Johnny Trí Nguyễn, Ngô Thanh Vân không một lời hỏi thăm 5

Vậy là sau vụ đó, chú không nói chuyện với Johnny Trí Nguyễn nữa?

Tôi giận và không muốn hợp tác nữa. Nó biết điều thì Tết nhất có ghé nhà thăm mấy lần nhưng tôi vẫn rất buồn. Vì hậu quả là gia đình tôi sạt nghiệp như bây giờ. 

Còn các diễn viên nổi tiếng từ bộ phim như Ngô Thanh Vân có thăm hỏi hay an ủi gì khi chú gặp khó khăn này không?

Có ai hỏi thăm gì tôi đâu. Ngô Thanh Vân nổi tiếng được như bây giờ cũng một phần nhờ tôi đề cử vào vai chính "Dòng máu anh hùng" nhưng xin lỗi, một chai rượu cũng chưa biếu tôi được một lần. Khi thành công, Vân chưa bao giờ ghé thăm một lần, mời đóng phim "Ngôi nhà bí ẩn" cũng rất miễn cưỡng đóng. 

NSƯT Chánh Tín: Giận Johnny Trí Nguyễn, Ngô Thanh Vân không một lời hỏi thăm 6

Có một số ý kiến cũng cho rằng do chú làm phim yếu và không theo kịp được thời đại nên không tính được đến chuyện lời lãi của phim làm ra?

"Dòng máu anh hùng" thắng lớn đấy chứ, thắng cả doanh thu trong nước lẫn đoạt giải thưởng hạng ƯU - Châu Á Thái Bình Dương - điều mà 60 năm trước chưa có một bộ phim nào làm được. Tôi muốn mọi người nên xác định rõ ràng rằng BỘ PHIM BỊ ĂN CẮP BẢN QUYỀN tại nước ngoài nên mới ra nông nỗi như thế này. 

Một nghệ sĩ lớn như chú, giờ đây ngồi đây kêu gọi sự giúp đỡ của mọi người, chú có nghĩ mình sẽ bị mất đi sĩ diện và ảnh hưởng tới con cái?

Sĩ diện gì nữa khi vài ngày nữa công an tới đuổi cả nhà tôi ra ngoài đường? BTC Cánh Diều Vàng sáng nay cũng gọi hỏi tôi bị vậy rồi có ra tham dự được không, tôi cũng trả lời câu tương tự là sắp không có nhà để ở rồi còn quan tâm được điều gì khác nữa.

NSƯT Chánh Tín: Giận Johnny Trí Nguyễn, Ngô Thanh Vân không một lời hỏi thăm 7

Nếu vượt qua được "cơn bão" này, Chánh Tín vẫn sẽ tiếp tục làm phim chứ?

Kịch bản đang chất đống trên bàn của tôi này. Tôi vẫn sẽ làm phim và đóng phim vì đó là đam mê và thứ nuôi sống tôi và cả gia đình. Tôi 63 tuổi dù bị tiểu đường nhưng sức khỏe vẫn còn tốt lắm, đánh bao cát hằng ngày đó nhé. Nếu vượt qua được cơn khủng hoảng này, tôi cũng sẽ mở một quán ăn cho bà xã vì bả rất yêu thích và nấu ăn rất ngon.

Nhân đây, nghệ sĩ Chánh Tín cũng hi vọng nhận được sự quan tâm và chia sẻ của người hâm mộ. Ông mong nhận được sự giúp đỡ để vượt qua sự cố lần này. Mọi hình thức quyên góp cho nghệ sĩ Chánh Tín xin gửi trực tiếp đến tài khoản ngân hàng của ông tại:

Tên tài khoản: Nguyễn Chánh Tín
Ngân hàng TMCP Sài Gòn Công Thương - Chi nhánh Thái Bình, TPHCM
Số tài khoản VNĐ: 000470406001270
Số tài khoản USD: 000484006000116 (swift code: SBITVNVX)

Cám ơn và chúc gia đình nghệ sĩ Chánh Tín sẽ mau chóng vượt qua được tình trạng khó khăn như hiện nay!

NSƯT Chánh Tín: Giận Johnny Trí Nguyễn, Ngô Thanh Vân không một lời hỏi thăm 8

NSƯT Chánh Tín: Giận Johnny Trí Nguyễn, Ngô Thanh Vân không một lời hỏi thăm 9
Vợ nghệ sĩ Chánh Tín gạt nước mắt vì tình trạng hiện tại của gia đình và thương chồng rất nhiều vì phải lo lắng trong khi đang bệnh nặng

NSƯT Chánh Tín: Giận Johnny Trí Nguyễn, Ngô Thanh Vân không một lời hỏi thăm 10

NSƯT Chánh Tín: Giận Johnny Trí Nguyễn, Ngô Thanh Vân không một lời hỏi thăm 11
Hàng cây kiểng và lồng chim mà nghệ sĩ Chánh Tín yêu thích cũng đã phải bán đi để lấy tiền trả nợ

NSƯT Chánh Tín: Giận Johnny Trí Nguyễn, Ngô Thanh Vân không một lời hỏi thăm 12

NSƯT Chánh Tín: Giận Johnny Trí Nguyễn, Ngô Thanh Vân không một lời hỏi thăm 13

NSƯT Chánh Tín: Giận Johnny Trí Nguyễn, Ngô Thanh Vân không một lời hỏi thăm 14

NSƯT Chánh Tín: Giận Johnny Trí Nguyễn, Ngô Thanh Vân không một lời hỏi thăm 15

NSƯT Chánh Tín: Giận Johnny Trí Nguyễn, Ngô Thanh Vân không một lời hỏi thăm 16

NSƯT Chánh Tín: Giận Johnny Trí Nguyễn, Ngô Thanh Vân không một lời hỏi thăm 17

NSƯT Chánh Tín: Giận Johnny Trí Nguyễn, Ngô Thanh Vân không một lời hỏi thăm 18
Nghệ sĩ Chánh Tín đưa ra những giấy tờ liên quan đến vụ kiện



***************************

Những ngày cuối cùng của Chánh Tín trong căn nhà kỷ niệm


Ngôi nhà mà vợ chồng NSƯT Nguyễn Chánh Tín đang ở nằm trên đường Ba Vì (Q.10, Tp Hồ Chí Minh) với bề ngoài khá bình dị nhưng bên trong đó, người ta có thể dễ dàng bắt gặp nhiều kỷ niệm về nam diễn viên tài hoa, lừng lẫy một thời này.

NSƯT Nguyễn Chánh Tín tiếp phóng viên Thanh Niên Online tại nhà riêng


Những bức ảnh thời trai trẻ vẫn được NSƯT Nguyễn Chánh Tín cẩn thận treo ở phòng khách cùng với ảnh cưới, ảnh chụp cùng đồng nghiệp... Những giải thưởng mà nam diễn viên 62 tuổi này đạt được trong suốt sự nghiệp được trưng bày ngay trên bàn làm việc.

Trên chiếc bàn này, một tập kịch bản phim vẫn đang được ông đọc dở dang trong khi ngoài cửa treo đầy những tấm poster phim mà ông từng tham gia diễn xuất, đạo diễn hoặc sản xuất như Hiệp sĩ guốc vông, Ngôi nhà bí ẩn - Suối oan hồn...

NSƯT Nguyễn Chánh Tín cho biết vợ chồng ông gắn bó với căn nhà này từ sau năm 1975. Mới đầu, đây chỉ là căn phòng nhỏ được bố mẹ vợ ông cấp cho. Dần dà, từ những khoản tiền kiếm được từ việc đi hát, đóng phim, làm đạo diễn, ông bắt đầu sửa sang lại căn nhà cho khang trang hơn, từ nhà tôn thành nhà tường, rồi thành nhà lầu và có phòng riêng cho các con.

"Ngôi nhà này gắn liền với rất nhiều kỷ niệm. Tại đây, những đứa con của tôi lần lượt ra đời và lớn lên. Từ chỗ cả gia đình quây quần nhau trong một căn phòng chật hẹp cho đến khi các con đều có phòng riêng, tất cả đều nhờ vào số tiền mà tôi dành dụm từ lao động nghệ thuật. Đây cũng là tài sản lớn nhất của gia đình", NSƯT Nguyễn Chánh Tín chia sẻ.

Nam diễn viên Ván bài lật ngửa cũng cho biết, ngày 20/3 tới đây là thời hạn ông phải thi hành án, bàn giao căn nhà cho ngân hàng.

"Tôi không có gì chống đối, chỉ xin được hoãn lại việc thi hành án vì giai đoạn này, tôi đau bệnh liên miên, chưa tìm được chỗ nương náu khác", NSƯT Nguyễn Chánh Tín thở dài./.

>> Mời đọc thêm: NS Chí Trung: Lỗi lầm của NS Chánh Tín là quá yêu nghệ thuật

Vài hình ảnh về căn nhà của nghệ sĩ Chánh Tín:


 
Bên ngoài ngôi nhà mà vợ chồng NSƯT Nguyễn Chánh Tín gắn bó suốt gần 40 năm qua

Từ căn phòng nhỏ, NSƯT Nguyễn Chánh Tín đã gầy dựng nên ngôi nhà khang trang nhờ mấy mươi năm lao động nghệ thuật miệt mài

Phòng khách treo đầy những bức ảnh kỷ niệm gắn liền với nam diễn viên Ván bài lật ngửa



Hình ảnh nam diễn viên tài hoa một thời, từng khiến biết bao cô gái mê mẩn

Dấu tay của NSƯT Nguyễn Chánh Tín

Ảnh cưới của hai vợ chồng

Bàn làm việc trưng bày nhiều giải thưởng trong lĩnh vực điện ảnh của Nguyễn Chánh Tín



Hai biểu tượng Cánh diều vàng (trái) và Cánh diều bạc mà Nguyễn Chánh Tín từng đạt được

Trên bàn vẫn còn tập kịch bản đang xem dở dang

Theo Thiên Hương/báoThanh Niên




***************************


Ra ngõ gặp… người Trung Quốc!

Hàng ngàn lao động trái phép đang làm việc chui tại Khu Kinh tế Vũng Áng (Hà Tĩnh), gây ra nhiều hệ lụy về an ninh trật tự, văn hóa ở khu kinh tế lớn nhất Bắc Miền Trung này

Vào những lúc cao điểm, Khu Kinh tế (KKT) Vũng Áng có đến 3.000- 4.000 lao động nước ngoài làm việc, chủ yếu là người Trung Quốc. Con số này dự kiến sẽ còn tăng mạnh trong năm 2014 với  khoảng 6.000 lao động nước ngoài đến làm việc tại KKT Vũng Áng.

Hàng ngàn người làm việc chui

Có mặt tại cổng ra vào công trình dự án Formosa (của Đài Loan) ở KKT Vũng Áng đầu giờ chiều 14-3, chúng tôi ghi nhận hàng chục ô tô khách chở công nhân người Trung Quốc tạm trú tại các xã lân cận vào đây làm việc. Tại khu nội trú bên trong khu dự án Formosa, nhiều tốp cán bộ, công nhân người Trung Quốc cũng đang khẩn trương ra công trường.

Một công trình trong khu vực dự án Formosa có rất đông lao động người Trung Quốc làm việc
Một công trình trong khu vực dự án Formosa có rất đông lao động người Trung Quốc làm việc

Bên ngoài các công trường dự án Formosa, hàng ngàn lao động phổ thông người Trung Quốc đang làm việc. Tất cả lao động này là của các công ty Trung Quốc trúng thầu thi công những hạng mục của Tập đoàn Formosa.

Số lao động nước ngoài tập trung đông dẫn đến tình trạng rất nhiều người làm việc chui. Số liệu báo cáo của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB-XH) Hà Tĩnh vào tháng 1-2014 cho thấy hiện trên địa bàn tỉnh có 54 tổ chức và cơ sở sử dụng 3.250 lao động nước ngoài (3.217 người tại KKT Vũng Áng). Trong đó, chỉ 1.340 người được cấp giấy phép lao động. Như vậy, có đến 1.910 lao động làm việc chui, không giấy phép. Theo một lãnh đạo Sở LĐ-TB-XH Hà Tĩnh, số lao động không phép chủ yếu là người Trung Quốc.

Trước đó, vào tháng 9-2013, Cục Quản lý xuất nhập cảnh thuộc Bộ Công an phối hợp với các cơ quan chức năng tỉnh Hà Tĩnh đã kiểm tra, rà soát lao động thuộc một số nhà thầu, doanh nghiệp nước ngoài ở KKT Vũng Áng, qua đó phát hiện hơn 570 người Trung Quốc không có giấy phép lao động.

Liên quan đến vấn đề lao động nước ngoài tại Hà Tĩnh, năm 2013, Thanh tra Sở LĐ-TB-XH tỉnh này cũng đã xử phạt 3 nhà thầu 35 triệu đồng, đề nghị cơ quan công an buộc xuất cảnh trước thời hạn 102 lao động Trung Quốc làm việc không có giấy phép.

Tại các xã Kỳ Trinh, Kỳ Thịnh, Kỳ Long, Kỳ Liên, Kỳ Phương… của huyện Kỳ Anh, rất nhiều lao động người Trung Quốc đăng ký tạm trú, có xã trên 1.000 người (tháng 1-2014, ở xã Kỳ Liên là 1.130 người). Có mặt tại các xã này, đến đâu chúng tôi cũng bắt gặp những tốp 5-7 người Trung Quốc trong quán xá hay đi lại trên đường. Đã từng có những vụ trộm cắp do người Trung Quốc gây ra hay những vụ va chạm giữa công nhân, người dân địa phương với lao động Trung Quốc.

Vào 4-2013, tổ công tác của Đồn Biên phòng Đèo Ngang (Hà Tĩnh) đã bắt quả tang Jiang Su (quốc tịch Trung Quốc) trộm cắp sắt thép tại công trường Formosa. Tháng 8-2013, một nhóm lao động Trung Quốc ẩu đả với người dân địa phương ở thôn Liên Phú, xã Kỳ Liên. Mới đây, ngày 6-3, ông Tiết Minh Hồng (SN 1963, người Đài Loan), kế toán đang làm việc cho dự án Formosa, đã bị đâm trọng thương tại khu nội trú...

Dọc Quốc lộ 1, đoạn từ thị trấn Kỳ Anh đến hầm Đèo Ngang, chúng tôi chứng kiến hàng trăm bảng hiệu công ty, bảng quảng cáo viết chữ Trung Quốc, chữ Việt lẫn lộn. Bảng hiệu chữ Trung Quốc còn xuất hiện nhan nhản tại các tuyến đường, khu dân cư ở huyện Kỳ Anh. Anh Trần Anh Dũng, trú tại xã Kỳ Phương, lo ngại: “Ở đây, hễ bước ra ngõ là gặp người Trung Quốc, đi tới đâu cũng thấy chữ Tàu treo đầy đường”.

Ông Nguyễn Lộc Hằng, Trưởng Phòng Văn hóa huyện Kỳ Anh, thừa nhận: “Nhiều công ty, nhà dân treo các biển viết chữ Trung Quốc sai quy định. Huyện đã tổ chức kiểm tra nhưng xử lý các trường hợp sai này chưa xong lại xuất hiện thêm các trường hợp khác”.

Quản lý  sơ hở, đùn đẩy trách nhiệm

Theo Sở LĐ-TB-XH Hà Tĩnh, số lao động nước ngoài chưa được cấp giấy phép lao động chủ yếu là người làm việc dưới 3 tháng. Sau đó, họ xuất cảnh về nước và tiếp tục xin thị thực nhập cảnh Việt Nam để làm việc. Nhiều trường hợp lợi dụng nhập cảnh Việt Nam dưới hình thức du lịch, sau đó trốn ở lại làm việc.

“Nhiều đơn vị sử dụng lao động nước ngoài cố tình che giấu số người thực tế, trong khi biên chế của đội ngũ thanh tra, cán bộ ngành LĐ-TB-XH chưa bảo đảm thực hiện việc kiểm tra hằng quý theo quy định” - một cán bộ Sở LĐ-TB-XH Hà Tĩnh phân trần.

Ngoài ra, nhiều lao động người Trung Quốc tại KKT Vũng Áng sống phân tán trong các hộ gia đình, khu dân cư. Trong khi đó, việc theo dõi, quản lý của cơ quan chức năng còn nhiều kẽ hở. Ông Hoàng Xuân Huỳnh, Trưởng Công an xã Kỳ Liên, cho biết: “Việc cấp phép tạm trú trước giao cho xã  nên mọi biến động của người lao động chúng tôi đều nắm rõ. Giờ thì công an huyện làm, lúc nào họ gửi danh sách về, chúng tôi mới nắm”.

Khi được hỏi hiện tại có bao nhiêu lao động nước ngoài, nhất là người Trung Quốc, đăng ký tạm trú trên địa bàn xã Kỳ Liên, ông Huỳnh cho hay: “Chúng tôi mới nhận được thông báo danh sách thống kê gửi ngày 7-1-2013 là có 1.130 lao động nước ngoài tạm trú tại xã. Tới nay (ngày 14-3), công an huyện chưa gửi danh sách về nên có bao nhiêu lao động ở trên địa bàn, chúng tôi không rõ”.

Trao đổi với phóng viên Báo Người Lao động, ông Lê Tiến Dũng, Phó Giám đốc Sở LĐ-TB-XH Hà Tĩnh, thừa nhận tình trạng nhiều lao động người Trung Quốc làm việc trái phép tại KKT Vũng Áng. “Lao động trái phép chủ yếu là người Trung Quốc, họ làm ngắn hạn, sang Việt Nam bằng thị thực (visa) du lịch. Họ ở rất nhiều địa điểm nên rất khó kiểm tra và xử lý. Việc cấp giấy phép lao động là do Ban Quản lý KKT Vũng Áng làm. Hà Tĩnh đang thành lập đoàn liên ngành do Sở Nội vụ làm trưởng đoàn đi kiểm tra tình trạng sử dụng lao động nước ngoài tại KKT Vũng Áng” - ông Dũng cho biết

Ông Đặng Hoài Sơn, Trưởng Công an huyện Kỳ Anh, cũng cho rằng quản lý người lao động Trung Quốc là trách nhiệm của Ban Quản lý KKT Vũng Áng. “Mọi phát ngôn về vấn đề này là của ban quản lý, không phải của chúng tôi” - ông Sơn nói.

Trong khi đó, ông Ngô Đình Vân, Phó trưởng Ban Quản lý KKT Vũng Áng, lại khẳng định: “Trách nhiệm chính trong quản lý người lao động là của Sở LĐ-TB-XH. KKT Vũng Áng chỉ được ủy quyền cấp phép cho người lao động nước ngoài. Trong trường hợp phát hiện lao động làm việc chưa được cấp phép, chúng tôi sẽ báo cho các ngành chức năng. Ban quản lý KKT không có quyền xử phạt, trục xuất đối với người lao động trái phép. Việc này chỉ có bên ngành LĐ-TB-XH, công an mới được quyền xử lý”!

Tập đoàn Formosa đang đề xuất Thủ tướng Chính phủ và Bộ LĐ-TB-XH cho phép đơn giản hóa những thủ tục liên quan đến cấp phép cho người lao động làm việc tại KKT Vũng Áng.

 

Không khéo thành “làng Trung Quốc”

Từ khi Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 2 được khởi công xây dựng vào tháng 8-2010, xã Vĩnh Tân, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận cũng tập trung rất đông lao động Trung Quốc.

Lao động Trung Quốc ở huyện 
Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận ra ngoài mua sắm Ảnh: BẠCH LONG
Lao động Trung Quốc ở huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận ra ngoài mua sắm Ảnh: BẠCH LONG

 

Theo quan sát của phóng viên Báo Người Lao Động, sau giờ tan tầm vào buổi chiều đến tối mỗi ngày, nhiều lao động Trung Quốc rủ nhau đi dạo quanh các khu dân cư lân cận nhà máy. Chủ một tiệm tạp hóa ở thôn Vĩnh Tiến, xã Vĩnh Tân cho biết những người Trung Quốc đang làm công nhân ở đây thường cử “đại diện” ra mua hàng hóa  rồi đưa vào khu tập thể của họ bên trong nhà máy để dùng.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, số lao động Trung Quốc ở huyện Tuy Phong hiện lên đến khoảng 500 người. Anh Lý Văn Nam, một công nhân làm việc tại Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 2, cho biết: “Tất cả công nhân Trung Quốc đều có nhà trọ và nơi ăn ở tập trung trong khuôn viên nhà máy. Họ rất ít quan hệ với công nhân Việt và sống khá bí ẩn”.

Đêm 14-3, ở ngã ba thôn Vĩnh Tiến, chúng tôi bắt gặp nhiều lao động Trung Quốc đi dạo. Thỉnh thoảng, vài người ghé vào quán cóc uống bia nhưng cũng chóng vánh rồi rút vào khu vực nhà máy. Thoáng nhìn, họ chẳng khác gì người Việt nếu không để ý gương mặt và giọng nói. Một chủ quán nhậu gần Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 2 cho biết lao động Trung Quốc thường ăn uống ở quán 68 vì chủ quán biết tiếng Trung.

Ông Ngô Dương, một người dân địa phương, phàn nàn: “Dù hầu hết người Trung Quốc đang làm việc tại nhà máy đều ăn ở bên trong nhưng nhiều nhóm 3-5 người vẫn  thường ra ngoài ăn nhậu, sau đó gây gổ đánh nhau làm mất trật tự địa phương”. Chị Dung, chủ quán cơm gần nhà máy, cho biết một số nam công nhân Trung Quốc được “thả lỏng” thuê nhà trọ bên ngoài đã cặp bồ với thiếu nữ địa phương. “Không khéo khi nhà máy xây dựng xong, ở đây có cả làng Trung Quốc” - chị nói nửa đùa nửa thật.

Để tìm hiểu về tình hình lao động người Trung Quốc ở xã Vĩnh Tân, phóng viên Báo Người Lao Động đã liên hệ với công an địa phương nhưng bị từ chối cung cấp thông tin. Ông Trần Văn Dũng, Trưởng Công an xã Vĩnh Tân, cho rằng xã không được phép phát ngôn.

Lê Trường - Bạch Long




**********************





**************************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm