Trang lá cải

Trang Lá Cải Thứ Bẩy Ngày 10 - 01 - 2016 :Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí

Một trong những thành phố đông dân nhất của Hà Lan – Utrecht – đang có kế hoạch áp dụng chính sách cấp “thu nhập cơ bản” cho mỗi người dân. Cụ thể, 8

****************************

10 tòa lâu đài tuyết tuyệt đẹp hiện hữu trên thế giới

Tuyết phủ trắng xóa, xung quanh đóng băng tạo nên khung cảnh vừa mờ ảo vừa huyền bí..., những tòa lâu đài cổ kính trên thế giới khiến bạn có cảm giác như lạc vào cõi thần tiên.

10 tòa lâu đài tuyết tuyệt đẹp hiện hữu trên thế giới  

Lâu đài Neuschwanstein, Bavaria, Đức
Ban đầu nơi đây được xây dựng theo lệnh của vua Ludwig II như một nơi ẩn dật bí mật. Tuy nhiên, giờ đây Neuschwanstein đã trở thành một trong những tòa lâu đài nổi tiếng khắp châu Âu.

Lý do là nó được xây dựng hoành tráng, uy nghi, nằm trên đỉnh một vách đá và được trang trí công phu. Tòa lâu đài Sleeping Beauty (Người đẹp ngủ) tại công viên Disneyland lấy cảm hứng từ Neuschwanstein. 

 
10 tòa lâu đài tuyết tuyệt đẹp hiện hữu trên thế giới  

Cung điện của Tzar Alexei Mikhailovich, Moscow, Nga
Được xây dựng vào những năm 1660 theo phong cách nối kết giữa các phòng, hành lang, cổng vòm... Cung điện bằng gỗ này sau đó bị phá do mục nát. Vào năm 2010, nó được xây dựng lại bởi chính phủ Nga cách xa khoảng 800 m về hướng nam so với vị trí ban đầu. 

 
10 tòa lâu đài tuyết tuyệt đẹp hiện hữu trên thế giới  

Lâu đài Matsumoto, Matsumoto, Nhật Bản
Lâu đài Matsumoto là một trong những tòa lâu đài hiếm của Nhật Bản, được xây dựng trên vùng đất bằng phẳng chứ không phải ngọn núi hoặc đỉnh đồi. Đến đây vào mùa xuân, bạn sẽ nhìn thấy hoa anh đào nở rộ bao quanh con hào của lâu đài, còn vào mùa đông thì nơi đây phủ tuyết trắng xóa. 

 
10 tòa lâu đài tuyết tuyệt đẹp hiện hữu trên thế giới  

Lâu đài Hohenzollern, Hohenzollern, Đức
Nằm trên đỉnh đồi dốc đứng cao 234 m của dãy Swabian Alps, lâu đài đẹp như tranh vẽ này thật sự gây ấn tượng với nhiều người. Lâu đài có các ngọn tháp và tường thành uy nghi này là một di tích kiến trúc quân sự từ thế kỷ 19. 

 
10 tòa lâu đài tuyết tuyệt đẹp hiện hữu trên thế giới  

Lâu đài Hradcany, Prague, Cộng hòa Czech
Còn được gọi là lâu đài Prague, một trong những tòa lâu đài lớn nhất trên thế giới, xây dựng từ thế kỷ thứ 9. Nó có vẻ ngoài uy nghi và dễ dàng để lại dấu ấn cho bất kỳ ai nhìn thấy hoặc đặt chân đến. 

 
10 tòa lâu đài tuyết tuyệt đẹp hiện hữu trên thế giới  

Lâu đài Blair, Perthshire, Scotland
Được xây dựng từ những năm 1260, tòa lâu đài nằm ở vị trí tuyệt đẹp trên một vùng núi cao Scotland. Nó có khung cảnh hệt như trong tưởng tượng khi tuyết phủ trắng xóa, những bụi cây đóng băng, thu hút nhiều du khách đến thăm. 

 
10 tòa lâu đài tuyết tuyệt đẹp hiện hữu trên thế giới  

Lâu đài Gamlehaugen, Bergen, Na Uy
Đây là nơi cư trú của gia đình hoàng gia Na Uy từ những năm 1927. Gamlehaugen là sự kết hợp giữa pháo đài và lâu đài, xung quanh được bao bọc bởi một công viên với cảnh sắc tuyệt đẹp. 

 
10 tòa lâu đài tuyết tuyệt đẹp hiện hữu trên thế giới  

Lâu đài Uchisar, Nevsehir, Thổ Nhĩ Kỳ
Nằm ở điểm cao nhất của Cappadocia, Uchisar đem đến một bức tranh toàn cảnh đầy ngoạn mục. Tòa lâu đài này đặc biệt hơn những nơi khác ở chỗ các căn phòng, cầu thang, đường hầm và lối đi đều được chạm khắc từ đá. 

 
10 tòa lâu đài tuyết tuyệt đẹp hiện hữu trên thế giới  

Lâu đài Inuyama, Inuyama, Nhật Bản
Được xây dựng năm 1537, Inuyama là một trong 12 lâu đài được xây dựng trước thời Edo mà vẫn còn tồn tại đến ngày nay. Đây cũng chính là tòa lâu đài cổ nhất Nhật Bản. Nó nằm trên đỉnh một ngọn đồi nhỏ bên cạnh sông Kiso, tái hiện văn hóa và lịch sử của thành phố. 

 
10 tòa lâu đài tuyết tuyệt đẹp hiện hữu trên thế giới  

Lâu đài Rasnov, Brasov, Romania
Nằm ở độ cao gần 200 m, lâu đài Rasnov từng được sử dụng như một pháo đài từ năm 1331. Nó không chỉ được sử dụng cho mục đích quân sự, mà ban đầu còn bao gồm cả những ngôi nhà, trường học, nhà nguyện, pháo đài... và được xem như nơi ẩn náu trong thời gian dài. 

 

Tường Ý



*****************

Cận cảnh thanh cổ kiếm ngàn năm không gỉ của Việt Vương Câu Tiễn

50 năm trước, một thanh kiếm hiếm có khác thường được tìm thấy ở một hầm mộ tại Trung Quốc. Dù đã hơn 2.000 năm tuổi, thanh kiếm Câu Tiễn vẫn còn sắc bén như mới và không có một hạt gỉ sét nào. Một nhà khảo cổ học thậm chí bị đứt tay khi dùng ngón tay thử lưỡi kiếm.

Ngoài chất lượng có một không hai, sự tinh xảo của thanh kiếm là điều rất đáng kinh ngạc với trình độ làm kiếm thời bấy giờ. Ngày nay thanh kiếm được coi là một bảo vật quốc gia của Trung Quốc, nó sánh ngang với thanh gươm Excalibur huyền thoại của vua Arthur ở phương Tây.

can-canh-thanh-co-kiem-ngan-nam-khong-gi-cua-viet-vuong-cau-tien-18-064434.jpg

Thanh gươm Câu Tiễn (Ảnh: WikiCommon)

Năm 1965, các nhà khảo cổ học tiến hành một cuộc khai quật ở tỉnh Hồ Bắc, chỉ cách kinh đô cũ Kỷ Nam của nước Sở 7 km. Tại đây, họ phát hiện ra các hầm mộ cổ xưa. Khai quật các hầm mộ, họ tìm ra thanh kiếm Câu Tiễn cùng khoảng 2.000 di vật khác.

Theo trưởng đoàn khảo cổ, thanh gươm được tìm thấy trong một hầm mộ, trong một chiếc hộp gỗ kín khí đặt cạnh một bộ xương người. Đoàn khảo cổ học sửng sốt trước việc thanh gươm đồng được giữ như mới và lấy nó ra khỏi hộp. Khi rút gươm ra khỏi vỏ, lưỡi gươm vẫn còn lóng lánh bất chấp đã ngủ yên hai thiên niên kỷ. Một thí nghiệm của các nhà khảo cổ sau đó cho thấy thanh gươm có thể dễ dàng cắt đứt một chồng 20 tờ giấy.

can-canh-thanh-co-kiem-ngan-nam-khong-gi-cua-viet-vuong-cau-tien-18-064437.jpg

Thanh gươm Câu Tiễn tại Bảo tàng tỉnh Hồ Bắc (Ảnh: WikiCommon)

Gươm Câu Tiễn là một trong những vũ khí làm theo kiểu gươm đầu tiên được biết đến, với hai lưỡi đều sắc bén như nhau, đã được dùng 2.500 năm qua ở Trung Quốc. Các thanh kiếm gắn liền với "người quân tử" trong truyền thuyết Trung Quốc, cũng được xếp vào tứ đại binh khí cùng với cung, thương và đao.

Tương đối mới so với các di vật đồ đồng khác, thanh gươm Câu Tiễn có mức độ cô đặc đồng rất cao khiến nó vừa mềm dẻo, vừa khó hư hỏng hơn. Lưỡi gươm làm bằng thiếc, đảm bảo sự sắc bén qua 2.000 năm. Trong thanh gươm cũng có một lượng nhỏ sắt, chì và lưu huỳnh. Các nghiên cứu sau đó cho thấy thanh gươm có lượng đồng sunfat lớn, giúp thanh gươm chống được gỉ sét. 

can-canh-thanh-co-kiem-ngan-nam-khong-gi-cua-viet-vuong-cau-tien-18-064439.jpg

Những thanh gươm cổ làm bằng sắt và đồng rèn từ thời Chiến Quốc (Ảnh: WikiCommon)

Lưỡi gươm sử dụng kỹ thuật khắc axit những hình quả trám đen ở cả hai mặt, chuôi gươm lắp một viên lam ngọc. Phần chuôi cũng được quấn lụa, trong khi quả táo đuôi kiếm là 11 hình tròn đồng tâm chồng lên nhau. Thanh kiếm dài 55,7 cm, bao gồm phần chuôi 8,4 cm và lưỡi kiếm rộng 4,6 cm, nặng 875 gam.

Ở một mặt kiếm khắc hai hàng chữ với 8 chữ nằm gần chuôi kiếm. Đó là văn tự Trung Quốc cổ kiểu điểu trùng văn, chuyên dùng khắc trang trí lên đồ vật, là loại chữ rất khó đọc ngay cả với khoa học hiện đại ngày nay. Các chuyên gia mới xác định được 6 trong 8 chữ đó, bao gồm "Việt Vương" và "tự tác dụng kiếm" (kiếm chế tạo để tự dùng). Hai chữ kia có thể là tên của nhà vua.



 




 























































********************

Kẻ giết đồng hương Trung Quốc lộ mình từ camera tiệm cầm đồ

Mua súng từ Thái Lan rồi đến Đà Nẵng bắn chết người đồng hương, Feng Long Chun lộ mình khi bị camera tiệm cầm đồ y vào mua xe máy đi gây án ghi lại.

Tại buổi họp báo vụ nghi can bắn chết người Trung Quốc ở Đà Nẵng ra đầu thú chiều 30/12, những bí mật về quá trình phá án và lời khai của hung thủ Feng Long Chun được công an Đà Nẵng hé lộ. "Mấu chốt giúp chúng tôi phá được án chính là nhờ hình ảnh từ camera của tiệm cầm đồ ghi lại cảnh hung thủ từng vào mua xe máy dùng đi gây án", Đại tá Trần Mưu, Phó giám đốc Công an Đà Nẵng khẳng định với VnExpress.

Giết đồng hương vì bị 'nói xấu'

Feng Long Chun, 27 tuổi, nguyên quán ở Quảng Tây, Trung Quốc. Năm 2012, anh ta sang Việt Nam làm việc tại một công trình xây dựng do người Trung Quốc làm chủ đầu tư ở Hà Nội với tên gọi là A Lãng. Thời gian này, A Lãng quen bạn gái người Hà Nội và hai người đăng ký kết hôn. Y chuyển qua kinh doanh du lịch và bán sim card điện thoại trên trang web Taobao với thu nhập mỗi tháng lên đến 100 triệu đồng (khoảng 40 triệu từ sim card).

ke-giet-dong-huong-trung-quoc-lo-minh-tu-camera-tiem-cam-do

Nghi can Feng Long Chun (A Lãng) tại cơ quan công an. Ảnh: CADN.

Còn Li Mu Zi (31 tuổi), tên thường gọi ở Việt Nam là A Lý, từng bị buộc xuất cảnh vì hoạt động du lịch "chui". A Lý sau đó lấy vợ người Đà Nẵng và tiếp tục kinh doanh du lịch.

Đầu năm 2015, A Lý cùng người bạn Xu Xian De (A Đức) tổ chức các tour du lịch không phép cho người Trung Quốc. Phát hiện A Lãng bán sim card không thể kết nối 3G như quảng cáo trên internet, A Lý đã phản ánh với nhà mạng.

Đại tá Quách Văn Dũng, trưởng phòng Cảnh sát hình sự (Công an Đà Nẵng), cho biết A Lý sau đó kinh doanh sim card điện thoại qua mạng và tiếp tục phản ánh với nhà mạng về việc A Lãng bán hàng không đúng với quảng cáo. Đến khoảng tháng 9, nhà mạng chính thức không cho A Lãng kinh doanh sim card. Cho rằng đã bị "nói xấu" và cướp mối làm ăn, A Lãng lên kế hoạch trả thù.

Từng vào Đà Nẵng để tìm hiểu về nơi ở của A Lý, A Lãng sau đó sang Thái Lan mua một khẩu súng ngắn với giá 1.500 USD rồi qua Campuchia, nhập cảnh vào Việt Nam hôm 10/11, qua cửa khẩu Mộc bài (Tây Ninh). Đến TP Tam Kỳ, A Lãng tìm đến tiệm cầm đồ mua một chiếc xe máy với giá 5 triệu đồng. Y ra Đà Nẵng nhưng không đến ngay nhà A Lý mà ngược lên đèo Hải Vân ngủ qua đêm để tránh bị công an kiểm tra.

Sáng sớm ngày 26/11, A Lãng chạy xe máy đến cạnh nhà A Lý ngồi ăn bánh lọc, chờ "kẻ thù" vừa dắt xe ra khỏi cổng thì lập tức rút súng bắn vào bụng. Tận mắt chứng kiến A Lý nằm gục trên vũng máu, A Lãng lấy xe bỏ đi. Đến gần cầu Trần Thị Lý, A Lãng vứt khẩu súng phi tang. Xe máy y bỏ lại tại một con hẻm trên đường Núi Thành rồi nhảy xe khách vào TP.HCM, sau đó sang Campuchia lẩn trốn. 

Vận động hung thủ ra đầu thú qua Facebook

Vào cuộc điều tra, công an thu thập tất cả chứng cứ ở hiện trường, từ vỏ đạn đến chai nước uống dở. Rà soát quan hệ của A Lý, công an phát hiện có tên A Đức nhưng người này đã đưa vợ con rời Đà Nẵng, tắt máy điện thoại. Một tổ trinh sát lập tức bắt máy bay ra Hà Nội khi biết A Đức đang định về Trung Quốc, đưa ngược vào Đà Nẵng lấy lời khai ngay trong đêm 26/11 và biết được mâu thuẫn giữa nạn nhân và A Lãng.

Manh mối quan trọng nhất chính từ chiếc xe máy A Lãng bỏ lại sau khi gây án. Công an tìm được đoạn clip do camera tiệm cầm đồ ghi lại để nhận dạng hung thủ. Nhân chứng cũng xác nhận chính nam thanh niên trong clip đã rút súng bắt chết người Trung Quốc ở quận Sơn Trà. Nhân thân của A Lãng nhanh chóng được xác minh. Người vợ của y ở Hà Nội mới sinh con, cho biết chồng mình đã cắt điện thoại, chỉ còn liên lạc qua Facebook nhưng nhất quyết không cung cấp địa chỉ.

"Đến 15/12, chúng tôi xác định được A Lãng là nghi can số 1 của vụ án", Đại tá Quách Văn Dũng kể. Những ngày sau đó, cảnh sát hình sự dùng đòn "tâm lý chiến" thuyết phục vợ A Lãng vận động chồng mình ra đầu thú để hưởng khoan hồng của pháp luật. Sau những đoạn nói chuyện tưởng chừng không có kết quả, bất ngờ A Lý xin gặp cảnh sát Việt Nam. "Ban chuyên án giao cho một điều tra viên gặp trực tiếp hung thủ ở Campuchia, động viên y ra đầu thú", Đại tá Dũng thuật lại.

ke-giet-dong-huong-trung-quoc-lo-minh-tu-camera-tiem-cam-do-1

Đại tá Lê Văn Tam cho rằng đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, công an đã huy động lực lượng tập trung phá án nhanh. Ảnh: Nguyễn Đông.

Ngày 27/12, A Lãng về đến cửa khẩu Mộc Bài và bị công an di lý về Đà Nẵng. Kết quả giám định ADN từ chai nước được cho là A Lãng để lại quán bán bánh lọc cạnh hiện trường trùng khớp với ADN của y. Đại tá Nguyễn Đức Dũng, người phát ngôn của Công an Đà Nẵng cho biết, công an đã có đầy đủ chứng cứ buộc tội A Lãng, tuyệt đối không có oan sai.

Giám đốc Công an Đà Nẵng Lê Văn Tam cho biết, đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng và phía công an Trung Quốc đã phối hợp tích cực, cung cấp nhiều thông tin liên quan đến Feng Long Chun. "Phía Trung Quốc ủng hộ Việt Nam trong quá trình phá án. Tới đây chúng tôi sẽ thông báo với nước bạn về kết quả vụ án. Riêng hung thủ sẽ được xét xử theo pháp luật Việt Nam", Đại tá Tam nói và cho hay công an Đà Nẵng đang tăng cường siết chặt tình trạng người nước ngoài đến thành phố làm du lịch "chui".

Khoảng 7h30 sáng 26/11, do mâu thuẫn từ bán sim card điện thoại cho khách du lịch Trung Quốc qua mạng internet, Feng Long Chun (A Lãng) đã theo dõi và dùng súng ngắn bắn anh Li Mu Zi (A Lý), khi anh này vừa dắt xe ra khỏi cổng nhà bố vợ ở quận Sơn Trà (Đà Nẵng) để chở con đi học. Nạn nhân tử vong tại bệnh viện do vết thương nặng ở bụng. Sau khi bỏ trốn sang Campuchia, A Lãng đầu thú.

Nguyễn Đông



****************

Những điểm đến du lịch tâm linh ở châu Á vào đầu Xuân

Thái Lan hay Myanmar, Ấn Độ hay Đài Loan, Trung Quốc… mỗi nơi mang một sắc thái riêng nhưng chuyến du xuân, viếng chùa ở những quốc gia có truyền thống Phật giáo có thể xem như sự gửi gắm lòng thành nơi chốn thiêng liêng, cầu mong một năm mới thật nhiều may mắn và bình an. Sau đây là những điểm đến du lịch tâm linh ở châu Á vào dịp đầu Xuân mới.


Những điểm đến du lịch tâm linh ở châu Á vào đầu Xuân
ảnh minh họa
Xứ sở chùa tháp Thái Lan

 

Đến Thái Lan đâu đâu cũng sừng sững những bảo tháp và bóng áo vàng nhà sư, bởi đây là xứ sở của chùa tháp. Những ngôi chùa cổ nơi đây đều mang trong mình những Phật tích và có phong cách kiến trúc truyền thống độc đáo. Linh thiêng bậc nhất, nổi tiếng nhất Thái Lan là chùa Phật Ngọc (Wat Phra Kaeo) ở ngay thủ đô Bangkok. Một trong ba đại quốc bảo của Thái Lan này tọa lạc góc đông bắc Đại Vương Cung Bangkok (Bangkok Grand Palace) tạo thành chỉnh thể thống nhất của Đại Vương Cung. Trong chùa tôn trí tượng Phật Ngọc, nhỏ nhưng quý giá và thiêng liêng, vì đó mà có tên là chùa Phật Ngọc. Nhiều người biết chùa Phật Ngọc rất thiêng. Nhưng ít ai biết ngôi chùa này còn có tên là chùa Hộ Quốc từ thời Vương triều Chakri và là ngôi chùa duy nhất không có sư; mà được xây cất (năm 1784) làm nơi thờ cúng Phật Ngọc, tổ chức các nghi thức Tôn giáo của Hoàng gia Thái Lan, nổi tiếng khắp vùng Đông Nam Á.

Trong chùa, ngoài điện Phật Ngọc, hầu hết chóp đỉnh đều trang trí theo kiểu nhọn, nét đặc sắc về mặt kiến trúc tự viện Thái Lan. Mỗi đỉnh nhọn lại trang trí sứ màu, thếp vàng... lóng lánh rất đẹp mắt. Đặc biệt là hành lang chùa bao bọc bởi tấm bích hoạ dài 1km, gồm 178 bức tranh màu sắc phong phú, họa tiết tinh xảo, lấy sử thi Ramayana trong văn học cổ điển Ấn Độ làm đề tài.

Myanmar: Theo ánh sáng vàng ở Yangon

 

Cuối năm 2012, Tổng thống Mỹ đầu tiên trong lịch sử đến thăm Myanmar, ông Barack Obama, đã chân trần bước vào chùa Shwedagon, ngôi chùa Vàng nổi tiếng được coi là trung tâm của Phật giáo Myanmar tọa lạc ở cố đô Yangon. Cũng như hành động của một dân thường, ông Obama kính cẩn dâng hoa cúng chùa.

Chùa Shwedagon, hay chùa Vàng, chính là ngôi chùa linh thiêng nhất Myanmar. Tại đây lưu giữ 4 báu vật thiêng liêng đối với các tín đồ Phật giáo bao gồm cây gậy của Phật Câu Lưu Tôn, cái lọc nước của Phật Câu Na Hàm, một mảnh áo của Phật Ca Diếp, và xá lợi 8 sợi tóc của Phật Thích Ca.

Bên trong lưu giữ nhiều hiện vật quý giá, nhưng bản thân kiến trúc chùa Shwedagon cũng đã là một báu vật! Chùa nằm trên đồi Singuttara ở độ cao có thể quan sát được cả thành phố Yangon. Người Myanmar thường đi vòng quanh tháp chùa theo chiều quay của kim đồng hồ. Trong chùa có 7 bồn nước tương ứng với 7 hành tinh và với 7 ngày trong tuần. Đấy là nơi người mộ đạo thường tới tưới nước tắm cho tượng Phật.

Sau mỗi chuyến hành hương Myanmar trở về, trong hành lý của nhiều du khách Việt thường có những đồ vật thiêng nho nhỏ được thỉnh về để cất giữ, hoặc mang theo bên mình coi như một vật báu tâm linh may mắn.

Ấn Độ: Bên dòng sông thiêng

 

Hành trình du lịch đến Ấn Độ thường được gọi là tour hành hương, chuyến đi của tâm linh. Ở chốn “thánh địa Phật giáo” này, ngay cả các bãi tắm và dòng sông cũng đều hết sức thiêng liêng. Tắm trên sông Hằng chẳng phải là một nghi thức thiêng liêng mong được rửa trôi mọi tội lỗi và đón nhận may mắn đó sao! Tết Nguyên đán năm nay, Saigontourist sẽ đưa du khách tham quan “tam giác vàng” Delhi - Agra - Jaipur vào “thời điểm vàng”, xuất hành đúng mùng 2 Tết. Dịp này là mùa đông, thời tiết đẹp nhất ở Ấn Độ, người địa phương bắt đầu thư giãn và mở tiệc trên các bãi biển. Ban ngày trời mát dịu, ban đêm trời nhè nhẹ trở lạnh, thật lý tưởng cho du khách nữ lôi chiếc khăn Pashmina đích thực vừa sắm được quàng lên vai dạo phố.

Hiếm có chuyến du xuân nào lại ý nghĩa như đến “tam giác vàng” của Ấn Độ dịp này khi cận kề Ngày lễ tình yêu Valentine 14/2. Quà tặng cho người yêu hay bạn đời còn gì độc đáo hơn là cùng chiêm ngưỡng biểu tượng của một trong những câu chuyện tình đẹp bất hủ: ngôi đền tình ái Taj Mahal. Đây là công trình lăng mộ đẹp nhất thế giới tổng hợp hài hòa cả kiến trúc Ba Tư, Hindu và Hồi giáo. Đứng trước vòm đá cẩm thạch trắng nổi bật trên nền trời xanh, du khách sẽ thấy công trình đã 500 năm tuổi này như tấm bia mộ mà vua Shah Jahan, hoàng đế Hồi giáo, xây dựng để tạc vào cả thời gian lẫn không gian tình yêu vĩnh cửu ông dành cho người vợ thứ ba của mình - hoàng hậu Mumtaz Mahal. Kỳ ảo ở chỗ vào mỗi mùa và mỗi giờ khác nhau trong ngày, lăng mộ lại tỏa ra những màu sắc khác nhau theo cường độ của ánh sáng mặt trời. Mỗi đêm trăng rằm, Taj Mahal như một viên ngọc lấp lánh giữa bầu trời đêm. Du khách may mắn được đến đây thường nói vui rằng không chỉ là chuyến đi “thấy vàng” mà còn “thấy cả ngọc”.

Hành hương Đài Loan, Trung Quốc

 Ảnh: Saigontourist
Theo hành trình viếng Phật đầu xuân, bên cạnh chuyến thăm những ngôi chùa nổi tiếng như chùa Long Sơn, đền Văn Võ, thật bất ngờ khi ở một nền kinh tế phát triển như Đài Loan, du khách Việt Nam còn tìm thấy những hình ảnh truyền thống vô cùng thân quen nhưng đã mai một dần trong cuộc sống hiện tại: uống trà nóng trong các tách nhỏ và ăn trầu! Du lịch Đài Loan ngoài ngắm cảnh đẹp, mua sắm hàng hiệu, còn là cơ hội tuyệt vời để thưởng thức nghệ thuật ẩm thực vừa tinh hoa vừa đa dạng.  Trong khi đó, du lịch Trung Quốc dịp đầu năm mới , với những du khách du lịch tâm linh vào dịp đầu năm có thể tham khảo hành trình Côn Minh - Đại Lý - Lệ Giang - Cửu Hương - Thạch Lâm đưa du khách viếng chùa Sùng Thánh - ngôi chùa Hoàng gia Đại Lý thời xưa- cầu may mắn đầu năm, thăm thành cổ Lệ Giang và khu rừng đá Thạch Lâm- “thiên hạ đệ nhất kỳ quan”…
Mách bạn: Tất cả các điềm du lịch trên đều có trong tour tuyến của các công ty du lịch trong nước, tùy từng điểm đến mà bạn chọn lựa. Tùy nhu cầu, bạn có thể tham khảo các tour hành hương châu Á với những điểm đến được chọn lọc của các đơn vị lữ hành uy tín. 


*****************************

Bị chồng cắt cổ, vợ nín thở giả chết

May mắn thoát khỏi lưỡi dao tàn độc của người chồng vũ phu, chị Hải đau đớn với 9 mũi khâu trên cổ vẫn còn bàng hoàng vì sự việc mới xảy ra...


Chị Hải đau đớn kể lại sự việc với những mũi khâu trên cổ mình..
Chị Hải đau đớn kể lại sự việc với những mũi khâu trên cổ mình..
Bị chồng cắt cổ, vợ nín thở giả chết để tìm cơ hội sống

Ngày 29/12, Công an huyện Yên Thành cho biết, vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 tháng đối với Thái Doãn Hoàn (SN 1972, trú tại xã Lăng Thành, Yên Thành) về hành vi giết người. Nạn nhân trong vụ án là chị Nguyễn Thị Hải (SN 1976) – người vợ chung sống 18 năm là mẹ của ba đứa con của anh Hoàn.

Vụ việc xảy ra ngay tại nhà của Hoàn. Hoàn đi làm phụ hồ ở đảo Lý Sơn, Quảng Ngãi cùng người con trai đầu. Gần đến ngày giỗ bố vợ anh Hoàn mới trở về. Vốn đã không ưa nhà ngoại, người chồng này kiếm cớ bắt con ở nhà không cho lên ăn giỗ ông. Không đồng ý với quan điểm của chồng, chị Hải lên tiếng phản đối.

Trưa ngày 19/12, giỗ bố vợ xong, Hoàn định tối sẽ quay trở lại Lý Sơn làm việc tiếp. Tuy nhiên, sau bữa cơm tối hôm đó, chị Hải bế đứa con gái 2 tuổi vào giường cho ngủ thì bất ngờ Hoàn cắt cầu dao điện khiến trong nhà tối om. Sau đó, Hoàn bảo bạn chở đi.

Tưởng chồng đã đi làm, chị Hải bật lại điện và trở dậy dọn dẹp cho con gái lớn học bài. Dọn dẹp xong thì thấy Hoàn trở về.

Về thấy điện sáng, Hoàn chửi vợ là dám chống lại mình khi tự ý bật điện. Không muốn gây sự với chồng, chị Hải lên giường ôm con nhỏ. Hoàn vào nhà dưới nói với cô con gái lớn là "sau này con nuôi em giúp cha". Sau đó, chị Hải nghe tiếng gọi của chồng. Vừa quay lại thì chị cảm nhận được vật sắc bén cứa vào cổ. Chị Hải liền hô hoán hàng xóm, kêu cứu, con gái thứ hai nghe mẹ kêu liền chạy từ nhà dưới lên ôm lấy mẹ.

"Nghe con gái khóc, anh ấy chạy đến sờ xem tôi còn thở hay không. Lúc đó, dù rất sợ nhưng thấy chồng lăm lăm con dao tôi đã phải nín thở, nhắm nghiền mắt lại giả vờ chết. Tưởng tôi chết, anh ấy chạy ra ngoài thông báo với mọi người là đã giết chết vợ và sẵn sàng đi tù", chị Hải kể lại.

Sau đó, hàng xóm chạy đến rất đông nhưng thấy Hoàn đang cầm dao nên không ai dám vào can ngăn. Tất cả nghĩ chị Hải đã chết. Một lúc sau, ông Thái Doãn Võ là anh trai của Hoàn chạy sang xem biết chị Hải còn sống nên đưa đi bệnh viện.

Nhờ cấp cứu kịp thời nên chị Hải giữ được mạng sống. Sau thời gian nằm viện điều trị, chị đã được xuất viện về nhà với 9 mũi khâu dưới cổ, ngay sát động mạch chủ. Nếu lưỡi dao của người chồng lệch đi vài phân nữa, có lẽ chị giờ đã không thể sống sót.

Kể lại giây phút kinh hoàng, chị Hải nói, "Nếu không tỉnh táo trong giây phút đó thì bựa ni tui đã không còn nằm đây được nữa rồi. Là vợ chồng gần 20 năm nay, dù vẫn nhiều lần bị đánh đập nhưng tôi không nghĩ có ngày anh lại sát hại vợ mình như rứa…"

Mâu thuẫn đỉnh điểm từ khi bị em vợ đánh trả...

Đầu năm 2014, chị Hải sinh đứa con thứ 3, được 4 tháng tuổi chị xin về nhà ngoại ít hôm. Khi ba mẹ con vừa về nhà bà ngoại thì Hoàn gọi điện hỏi vợ chìa khóa nhà và lớn tiếng bắt vợ đưa con về. Nghĩ con gái còn nhỏ, đi cả trưa nắng nôi nên chị Hải cho hai con lớn về nhà trước đưa chìa khóa còn chị nhờ em trai chở về sau.

Chân dung gã chồng tàn độc

Chiều cùng ngày, chị bế con về nhà thì bị Hoàn dùng gậy xông ra đánh tới tấp, nhưng được người em trai đứng ra chịu đòn thay. Trong lúc xô xát, em trai vì can ngăn không được, anh rể hung hăng nên đã dùng tay đánh trả lại anh rể.

Cũng từ đó, chồng cho rằng vợ gọi em trai sang đánh chồng. "Chồng bắt tui phải gọi em trai sang xin lỗi thì mới bỏ qua nếu không sẽ tiếp tục đánh đập tiếp. Thực tế thì lúc đó cậu em chỉ đánh trả lại một đấm để chồng tỉnh lại chứ có ai ghét bỏ chi mô"- người vợ kể.






  
 



 















**********

Thành phố ‘tặng’ mỗi người dân hơn 22 triệu đồng/tháng


halan

 

Một trong những thành phố đông dân nhất của Hà Lan – Utrecht – đang có kế hoạch áp dụng chính sách cấp “thu nhập cơ bản” cho mỗi người dân. Cụ thể, tất cả mọi người dân, không phân biệt người có hay không có việc làm, đều sẽ được nhận một khoản “thu nhập cơ bản” trị giá 660 bảng Anh (hơn 22 triệu đồng) mỗi tháng.

Người dân không phải trả thuế cho khoản lương này, nhưng nó sẽ là khoản tiền thay cho tất cả các khoản phúc lợi xã hội khác. Những người có việc làm vẫn sẽ được hưởng lương bình thường kèm theo khoản “thu nhập cơ bản” đó.

Còn những người không có việc làm sẽ được nhận một khoản tiền cố định hàng tháng để yên tâm kiếm một công việc ổn định. Họ không còn phải lo sợ rằng sẽ bị cắt trợ cấp nếu có một công việc mà lương thấp hơn cả mức trợ cấp họ từng được nhận.

Tuy nhiên, những người đề ra chính sách này cho biết họ sẽ phải thay khái niệm “thu nhập cơ bản” bằng một khái niệm khác trước khi chính thức đưa kế hoạch cho chính quyền phê duyệt. “Nếu gọi đó là “thu nhập cơ bản”, người dân có thể sẽ coi đó là một khoản tiền trên trời rơi xuống và sẽ không làm gì ngoài việc ngồi nhà hưởng thụ”, Ủy viên Đảng cánh tả Helen de Boer cho biết.

Bước đầu, chính quyền Utrecht sẽ cấp “thu nhập cơ bản” cho nhóm người đang hưởng trợ cấp. Và nếu chính sách thành công thì sẽ được nhân rộng ra toàn thành phố.

THEO TIỀN PHONG



 


















 

******

Đại gia Bạc Liêu lên tiếng về đám cưới khủng và 45 tỷ hồi môn


DCS-CONGSAN-DAMCUOI-HONNHAN

 

“Đừng nghĩ tôi xài hoang. Tôi chi tiêu rất tiết kiệm, rất chặt chẽ; cái gì đáng làm, đáng chi thì mới chi”, đại gia làm đám cưới khủng cho con nói.

Ngày 23/12, chúng tôi gặp vợ chồng ông Lê Thanh Bạch, bà Lý Thị Thùy Linh trong cơ ngơi khang trang của vợ chồng ông bà tại ấp Khúc Tréo (xã Tân Phong, thị xã Giá Rai, huyện Giá Rai, Bạc Liêu). Dù vẫn còn khá mệt vì đám cưới con vừa kết thúc nhưng ông bà vẫn vui vẻ trò chuyện.

Đại gia, Bạc Liêu, hồi môn, đám cưới khủng, Lê Thanh Bạch, 45 tỷ, Đại-gia, Bạc-Liêu, hồi-môn, đám-cưới-khủng, Lê-Thanh-Bạch, 45-tỷ,

 

Đại gia, Bạc Liêu, hồi môn, đám cưới khủng, Lê Thanh Bạch, 45 tỷ, Đại-gia, Bạc-Liêu, hồi-môn, đám-cưới-khủng, Lê-Thanh-Bạch, 45-tỷ,

Vợ chồng ông Lê Thanh Bạch, bà Lý Thị Thùy Linh.

“Chúng tôi không chơi nổi”

Phóng viên: Thưa ông, có quá nhiều thông tin về đám cưới “khủng” của gia đình trên các phương tiện truyền thông, ông có cảm thấy bị sốc?

+ Ông Lê Thanh Bạch: Gia đình tôi rất cởi mở, cũng không cảm thấy sốc vì những việc đó đúng là việc mình đã làm. Những gì báo Pháp Luật TP HCM thông tin là đúng. Còn một số báo khác thì tôi không biết. Chúng tôi tổ chức đám cưới trong niềm vui chung của cả xóm, mừng cho hai cháu. Ai ở xã này đều không lạ gì gia đình tôi nên nói gia đình tôi chơi nổi là không hiểu về chúng tôi.

Ông bà nói rằng mọi khâu thiết kế, trang trí đều do gia đình tự làm, vậy vì sao chi phí lại lên đến 600 triệu đồng cho cái rạp cưới?

+ Ông Lê Thanh Bạch: Đó là chi phí để bỏ ra mua các nguyên vật liệu dựng rạp. Toàn bộ chúng tôi đều mua hết vì đã có dự tính làm rạp để luôn cho bà con tham quan, vui chơi, sinh hoạt. Sắt thép để làm bộ khung với diện tích 3.000 m2 chắc chắn không phải số tiền nhỏ. Rồi hệ thống chiếu sáng bằng đèn LED cho diện tích này, sân khấu, vải voan… Mấy đối tác làm ăn của tôi từ Sài Gòn về, nhìn rạp cưới đều không tin tôi làm với giá 600 triệu đồng. Họ nói nếu thuê mướn đơn vị thiết kế thì phải cả tỉ đồng mới được. Tính ra do nhân công nhà, thêm vợ chồng con cái cùng đồng lòng hiệp lực để làm nên đã tiết kiệm được một khoản đáng kể (cười).

Với những chi phí mà ông bà phải bỏ ra để làm rạp cưới, thuê ca sĩ và các khoản khác, nhiều người cho rằng đám cưới quá xa xỉ và hoang phí, ông bà nghĩ sao?

+ Bà Lý Thị Thùy Linh: Đúng là chúng tôi bỏ nhiều tiền để tổ chức đám cưới. Nhưng đó là món quà mà cha mẹ nào cũng mong muốn trao tặng cho con. Hơn nữa, việc làm rạp cưới kiên cố là chúng tôi có mục đích rõ ràng.

Cái rạp này là ý tưởng của ông xã tôi và đứa con gái nhưng trên hết là ấp ủ ước mơ của anh Bạch. Ảnh luôn muốn làm được một nơi có thể để cho bà con trong xã đến vui chơi, sinh hoạt văn hóa. Chúng tôi ở đây là vùng xa, không phải trung tâm của thị xã Giá Rai, càng xa trung tâm tỉnh Bạc Liêu. Đời sống hưởng thụ văn hóa, vui chơi giải trí của bà con rất hạn chế, thiệt thòi rất nhiều. Cái rạp cưới này cũng là để cho bà con tới sinh hoạt, trẻ em tới vui chơi, chụp ảnh, tham quan. Vợ chồng tôi sẽ trang trí lại, mang thêm cây cảnh vào trang trí với đèn LED cho đẹp. Những thứ đó kết hợp với khu công viên rộng 7 ha của gia đình thì bà con tham quan thoải mái. Ngoài ra, khi gần đến tết Nguyên đán, anh Bạch dự tính sẽ cho bà con ở xã vô trong khu vực này chưng hoa kiểng, trái cây bán tết.

 

Đại gia, Bạc Liêu, hồi môn, đám cưới khủng, Lê Thanh Bạch, 45 tỷ, Đại-gia, Bạc-Liêu, hồi-môn, đám-cưới-khủng, Lê-Thanh-Bạch, 45-tỷ,

Mặt trước của rạp cưới.

 

Đại gia, Bạc Liêu, hồi môn, đám cưới khủng, Lê Thanh Bạch, 45 tỷ, Đại-gia, Bạc-Liêu, hồi-môn, đám-cưới-khủng, Lê-Thanh-Bạch, 45-tỷ,

 

Tự “cày” như con nhà nghèo

Có vẻ như ông bà rất cưng con?

+ Bà Lý Thị Thùy Linh: Vợ chồng tôi thương con nhưng không chiều con đâu.

Khi đưa thằng Vũ (chú rể – anh Lê Lý Huy Vũ) đi du học (sau khi học hết cấp 3), vợ chồng tôi chỉ đưa con sang Úc, đóng học phí cho con và lo chỗ ở để học. Còn lại các khoản sinh hoạt phí thì thằng Vũ đều phải tự mình xoay xở. Thằng Vũ đã làm đủ nghề để có tiền trang trải việc học, từ phục vụ quán ăn, khuân vác ở hãng xưởng và vô vàn công việc khác. Không ai ở khu vực thằng Vũ ở nghĩ rằng nó là con một đại gia thứ thiệt. Ngay cả cô con dâu tôi, là bạn học cùng trường với thằng Vũ, cũng chỉ biết rồi yêu thằng Vũ từ sự đồng cảm. Con dâu tôi không hề biết gia thế của gia đình cho đến khi thằng Vũ ngỏ lời cưới và ba mẹ hai bên tiến tới nói chuyện.

Còn khi vợ chồng tôi sang Úc mua hẳn một nhà hàng để cho con trai kinh doanh với giá 750.000 USD, mua thêm một căn hộ 700.000 USD làm quà cưới cho vợ chồng con trai thì mọi người bên Úc mới vỡ lẽ. Họ kháo nhau cái thằng “Tí ù” (tên thân mật của thằng Vũ) hồi giờ tưởng nó là con nhà nghèo, thấy đi học, đi làm kiếm tiền túi bụi, hổng dè nhà nó giàu dữ.

Sao ông bà lại có thể chấp nhận để con tự “cày” như vậy?

+ Bà Lý Thị Thùy Linh: Mình có điều kiện mà để con mình phải tự bươn chải ở xứ người, nhiều lúc hai vợ chồng xót ruột lắm nhưng phải cắn răng chịu vì muốn dạy cho con biết giá trị đồng tiền, để con trưởng thành. Được cái các con đều ngoan, hiểu chuyện. Trước khi được cha mẹ mua nhà hàng, thằng Vũ đã đi làm thêm bên Úc rồi để dành tiền, mua được một phần hùn của một nhà hàng bên đó. Giây phút thằng Vũ điện thoại về khoe, vợ chồng tôi hiểu rằng đã có thể mạnh dạn giao cho con kinh doanh những tài sản lớn. Do thằng Vũ học về quản lý nhà hàng, khách sạn nên chúng tôi cũng không cưỡng ép con phải theo nghề của gia đình. Chồng tôi kỳ vọng ở cô con gái thứ hai, Lê Thanh Nhi 20 tuổi, hướng đến việc sẽ cho cháu tiếp quản cơ ngơi của gia đình tại xã Tân Phong, thị xã Giá Rai.

Không ít đại gia nợ nần chồng chất nhưng cũng chi đẹp để chơi nổi, làm cho hoành tráng, ông nghĩ gì về điều này?

+ Ông Lê Thanh Bạch: (Cười) Tôi nghĩ để chi phí cho một đám cưới lớn, nếu không có tiền mà làm thì khác nào tự sát, không sớm thì muộn cũng tiêu. Tôi tổ chức đám cưới con như vầy, đừng nghĩ tôi tiêu xài hoang phí. Tôi là người chi tiêu rất tiết kiệm, rất chặt chẽ. Gia đình tôi cũng vậy. Nhưng cái gì đáng làm, đáng chi thì mới chi. Nếu không gia đình tôi, công ty tôi không được như hôm nay.

Ai cũng quý gia đình ông Bạch

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Nam Quân, Bí thư Đảng ủy xã Tân Phong, cho biết Công ty Bạch Linh của gia đình ông Lê Thanh Bạch là một doanh nghiệp có uy tín tại xã. Đối với công nhân, họ rất được lòng vì chăm lo tốt cho đời sống của anh em. Đối với địa phương, ông Bạch – bà Linh là những người có nhiều đóng góp cho quỹ an sinh xã hội của địa phương. Bất cứ vận động nào cũng không từ chối.

“Riêng vấn đề tổ chức đám cưới, do anh Bạch có thông báo trước, xét thấy không ảnh hưởng gì thuần phong mỹ tục, mọi việc cưới tiệc diễn ra trong an ninh trật tự nên địa phương cũng không có ý kiến gì. Còn chuyện rạp cưới anh chị Bạch tính để cho người dân đến vui chơi, mua bán thì xã rất ủng hộ, sẽ cùng với công ty giữ gìn an ninh trật tự tại khu vực đó. Trước đây, Công ty Bạch Linh cũng đã cho nhiều người khó khăn được buôn bán, sinh nhai xung quanh khu vực đất của gia đình mà không lấy tiền” – ông Quân chia sẻ.

Còn bà Nguyễn Thị Ngọc, một hàng xóm của gia đình ông Bạch, bộc bạch: “Bà con khu vực chợ này mấy hôm nay vui như tết. Cái đám cưới nhà ông Bạch – bà Linh hoành tráng, có ca nhạc nên ai cũng trông chờ để đi coi. Mà gia đình họ hồi nào giờ tốt với người nghèo lắm, thường xuyên giúp đỡ cho những trường hợp khó khăn nên nhiều người quý mến”.

Món quà cưới gần 46 tỉ đồng

Trong những ngày qua, người dân ở xã Tân Phong (thị xã Giá Rai, Bạc Liêu) xôn xao về đám cưới “có một không hai” vì to chưa từng thấy ở khu vực này của gia đình ông Lê Thanh Bạch.

Gia đình chi hơn 600 triệu đồng để dựng rạp. Rạp tọa lạc trên phần đất rộng 3.000 m2, phải cần trung bình 20 người thợ thực hiện trong vòng một tháng để hoàn thành. Gia đình chú rể còn mừng cưới cho con trai và con dâu là một căn hộ trị giá 700.000 USD (gần 16 tỉ đồng) và 30 tỉ đồng.

Sau đám cưới, số tiền mừng cưới sẽ được gia đình mang một phần đi làm từ thiện ở các nhà trẻ mồ côi, Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Bạc Liêu, nơi nuôi dưỡng người già neo đơn, làng mù ở Vĩnh Châu (Sóc Trăng) và cúng ở một số chùa trên địa bàn.

Theo Pháp Luật TP. HCM





 




















 










**********************

Nhung hinh anh loan luan moi dep nhat 2014

Nhung hinh anh loan luan moi dep nhat 2014 hinh 2

Nhung hinh anh loan luan moi dep nhat 2014 hinh 3 Nhung hinh anh loan luan moi dep nhat 2014 hinh 4 Nhung hinh anh loan luan moi dep nhat 2014 hinh 5 Nhung hinh anh loan luan moi dep nhat 2014 hinh 6 Nhung hinh anh loan luan moi dep nhat 2014 hinh 7 Nhung hinh anh loan luan moi dep nhat 2014 hinh 8

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải Thứ Bẩy Ngày 10 - 01 - 2016 :Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí

Một trong những thành phố đông dân nhất của Hà Lan – Utrecht – đang có kế hoạch áp dụng chính sách cấp “thu nhập cơ bản” cho mỗi người dân. Cụ thể, 8

****************************

10 tòa lâu đài tuyết tuyệt đẹp hiện hữu trên thế giới

Tuyết phủ trắng xóa, xung quanh đóng băng tạo nên khung cảnh vừa mờ ảo vừa huyền bí..., những tòa lâu đài cổ kính trên thế giới khiến bạn có cảm giác như lạc vào cõi thần tiên.

10 tòa lâu đài tuyết tuyệt đẹp hiện hữu trên thế giới  

Lâu đài Neuschwanstein, Bavaria, Đức
Ban đầu nơi đây được xây dựng theo lệnh của vua Ludwig II như một nơi ẩn dật bí mật. Tuy nhiên, giờ đây Neuschwanstein đã trở thành một trong những tòa lâu đài nổi tiếng khắp châu Âu.

Lý do là nó được xây dựng hoành tráng, uy nghi, nằm trên đỉnh một vách đá và được trang trí công phu. Tòa lâu đài Sleeping Beauty (Người đẹp ngủ) tại công viên Disneyland lấy cảm hứng từ Neuschwanstein. 

 
10 tòa lâu đài tuyết tuyệt đẹp hiện hữu trên thế giới  

Cung điện của Tzar Alexei Mikhailovich, Moscow, Nga
Được xây dựng vào những năm 1660 theo phong cách nối kết giữa các phòng, hành lang, cổng vòm... Cung điện bằng gỗ này sau đó bị phá do mục nát. Vào năm 2010, nó được xây dựng lại bởi chính phủ Nga cách xa khoảng 800 m về hướng nam so với vị trí ban đầu. 

 
10 tòa lâu đài tuyết tuyệt đẹp hiện hữu trên thế giới  

Lâu đài Matsumoto, Matsumoto, Nhật Bản
Lâu đài Matsumoto là một trong những tòa lâu đài hiếm của Nhật Bản, được xây dựng trên vùng đất bằng phẳng chứ không phải ngọn núi hoặc đỉnh đồi. Đến đây vào mùa xuân, bạn sẽ nhìn thấy hoa anh đào nở rộ bao quanh con hào của lâu đài, còn vào mùa đông thì nơi đây phủ tuyết trắng xóa. 

 
10 tòa lâu đài tuyết tuyệt đẹp hiện hữu trên thế giới  

Lâu đài Hohenzollern, Hohenzollern, Đức
Nằm trên đỉnh đồi dốc đứng cao 234 m của dãy Swabian Alps, lâu đài đẹp như tranh vẽ này thật sự gây ấn tượng với nhiều người. Lâu đài có các ngọn tháp và tường thành uy nghi này là một di tích kiến trúc quân sự từ thế kỷ 19. 

 
10 tòa lâu đài tuyết tuyệt đẹp hiện hữu trên thế giới  

Lâu đài Hradcany, Prague, Cộng hòa Czech
Còn được gọi là lâu đài Prague, một trong những tòa lâu đài lớn nhất trên thế giới, xây dựng từ thế kỷ thứ 9. Nó có vẻ ngoài uy nghi và dễ dàng để lại dấu ấn cho bất kỳ ai nhìn thấy hoặc đặt chân đến. 

 
10 tòa lâu đài tuyết tuyệt đẹp hiện hữu trên thế giới  

Lâu đài Blair, Perthshire, Scotland
Được xây dựng từ những năm 1260, tòa lâu đài nằm ở vị trí tuyệt đẹp trên một vùng núi cao Scotland. Nó có khung cảnh hệt như trong tưởng tượng khi tuyết phủ trắng xóa, những bụi cây đóng băng, thu hút nhiều du khách đến thăm. 

 
10 tòa lâu đài tuyết tuyệt đẹp hiện hữu trên thế giới  

Lâu đài Gamlehaugen, Bergen, Na Uy
Đây là nơi cư trú của gia đình hoàng gia Na Uy từ những năm 1927. Gamlehaugen là sự kết hợp giữa pháo đài và lâu đài, xung quanh được bao bọc bởi một công viên với cảnh sắc tuyệt đẹp. 

 
10 tòa lâu đài tuyết tuyệt đẹp hiện hữu trên thế giới  

Lâu đài Uchisar, Nevsehir, Thổ Nhĩ Kỳ
Nằm ở điểm cao nhất của Cappadocia, Uchisar đem đến một bức tranh toàn cảnh đầy ngoạn mục. Tòa lâu đài này đặc biệt hơn những nơi khác ở chỗ các căn phòng, cầu thang, đường hầm và lối đi đều được chạm khắc từ đá. 

 
10 tòa lâu đài tuyết tuyệt đẹp hiện hữu trên thế giới  

Lâu đài Inuyama, Inuyama, Nhật Bản
Được xây dựng năm 1537, Inuyama là một trong 12 lâu đài được xây dựng trước thời Edo mà vẫn còn tồn tại đến ngày nay. Đây cũng chính là tòa lâu đài cổ nhất Nhật Bản. Nó nằm trên đỉnh một ngọn đồi nhỏ bên cạnh sông Kiso, tái hiện văn hóa và lịch sử của thành phố. 

 
10 tòa lâu đài tuyết tuyệt đẹp hiện hữu trên thế giới  

Lâu đài Rasnov, Brasov, Romania
Nằm ở độ cao gần 200 m, lâu đài Rasnov từng được sử dụng như một pháo đài từ năm 1331. Nó không chỉ được sử dụng cho mục đích quân sự, mà ban đầu còn bao gồm cả những ngôi nhà, trường học, nhà nguyện, pháo đài... và được xem như nơi ẩn náu trong thời gian dài. 

 

Tường Ý



*****************

Cận cảnh thanh cổ kiếm ngàn năm không gỉ của Việt Vương Câu Tiễn

50 năm trước, một thanh kiếm hiếm có khác thường được tìm thấy ở một hầm mộ tại Trung Quốc. Dù đã hơn 2.000 năm tuổi, thanh kiếm Câu Tiễn vẫn còn sắc bén như mới và không có một hạt gỉ sét nào. Một nhà khảo cổ học thậm chí bị đứt tay khi dùng ngón tay thử lưỡi kiếm.

Ngoài chất lượng có một không hai, sự tinh xảo của thanh kiếm là điều rất đáng kinh ngạc với trình độ làm kiếm thời bấy giờ. Ngày nay thanh kiếm được coi là một bảo vật quốc gia của Trung Quốc, nó sánh ngang với thanh gươm Excalibur huyền thoại của vua Arthur ở phương Tây.

can-canh-thanh-co-kiem-ngan-nam-khong-gi-cua-viet-vuong-cau-tien-18-064434.jpg

Thanh gươm Câu Tiễn (Ảnh: WikiCommon)

Năm 1965, các nhà khảo cổ học tiến hành một cuộc khai quật ở tỉnh Hồ Bắc, chỉ cách kinh đô cũ Kỷ Nam của nước Sở 7 km. Tại đây, họ phát hiện ra các hầm mộ cổ xưa. Khai quật các hầm mộ, họ tìm ra thanh kiếm Câu Tiễn cùng khoảng 2.000 di vật khác.

Theo trưởng đoàn khảo cổ, thanh gươm được tìm thấy trong một hầm mộ, trong một chiếc hộp gỗ kín khí đặt cạnh một bộ xương người. Đoàn khảo cổ học sửng sốt trước việc thanh gươm đồng được giữ như mới và lấy nó ra khỏi hộp. Khi rút gươm ra khỏi vỏ, lưỡi gươm vẫn còn lóng lánh bất chấp đã ngủ yên hai thiên niên kỷ. Một thí nghiệm của các nhà khảo cổ sau đó cho thấy thanh gươm có thể dễ dàng cắt đứt một chồng 20 tờ giấy.

can-canh-thanh-co-kiem-ngan-nam-khong-gi-cua-viet-vuong-cau-tien-18-064437.jpg

Thanh gươm Câu Tiễn tại Bảo tàng tỉnh Hồ Bắc (Ảnh: WikiCommon)

Gươm Câu Tiễn là một trong những vũ khí làm theo kiểu gươm đầu tiên được biết đến, với hai lưỡi đều sắc bén như nhau, đã được dùng 2.500 năm qua ở Trung Quốc. Các thanh kiếm gắn liền với "người quân tử" trong truyền thuyết Trung Quốc, cũng được xếp vào tứ đại binh khí cùng với cung, thương và đao.

Tương đối mới so với các di vật đồ đồng khác, thanh gươm Câu Tiễn có mức độ cô đặc đồng rất cao khiến nó vừa mềm dẻo, vừa khó hư hỏng hơn. Lưỡi gươm làm bằng thiếc, đảm bảo sự sắc bén qua 2.000 năm. Trong thanh gươm cũng có một lượng nhỏ sắt, chì và lưu huỳnh. Các nghiên cứu sau đó cho thấy thanh gươm có lượng đồng sunfat lớn, giúp thanh gươm chống được gỉ sét. 

can-canh-thanh-co-kiem-ngan-nam-khong-gi-cua-viet-vuong-cau-tien-18-064439.jpg

Những thanh gươm cổ làm bằng sắt và đồng rèn từ thời Chiến Quốc (Ảnh: WikiCommon)

Lưỡi gươm sử dụng kỹ thuật khắc axit những hình quả trám đen ở cả hai mặt, chuôi gươm lắp một viên lam ngọc. Phần chuôi cũng được quấn lụa, trong khi quả táo đuôi kiếm là 11 hình tròn đồng tâm chồng lên nhau. Thanh kiếm dài 55,7 cm, bao gồm phần chuôi 8,4 cm và lưỡi kiếm rộng 4,6 cm, nặng 875 gam.

Ở một mặt kiếm khắc hai hàng chữ với 8 chữ nằm gần chuôi kiếm. Đó là văn tự Trung Quốc cổ kiểu điểu trùng văn, chuyên dùng khắc trang trí lên đồ vật, là loại chữ rất khó đọc ngay cả với khoa học hiện đại ngày nay. Các chuyên gia mới xác định được 6 trong 8 chữ đó, bao gồm "Việt Vương" và "tự tác dụng kiếm" (kiếm chế tạo để tự dùng). Hai chữ kia có thể là tên của nhà vua.



 




 























































********************

Kẻ giết đồng hương Trung Quốc lộ mình từ camera tiệm cầm đồ

Mua súng từ Thái Lan rồi đến Đà Nẵng bắn chết người đồng hương, Feng Long Chun lộ mình khi bị camera tiệm cầm đồ y vào mua xe máy đi gây án ghi lại.

Tại buổi họp báo vụ nghi can bắn chết người Trung Quốc ở Đà Nẵng ra đầu thú chiều 30/12, những bí mật về quá trình phá án và lời khai của hung thủ Feng Long Chun được công an Đà Nẵng hé lộ. "Mấu chốt giúp chúng tôi phá được án chính là nhờ hình ảnh từ camera của tiệm cầm đồ ghi lại cảnh hung thủ từng vào mua xe máy dùng đi gây án", Đại tá Trần Mưu, Phó giám đốc Công an Đà Nẵng khẳng định với VnExpress.

Giết đồng hương vì bị 'nói xấu'

Feng Long Chun, 27 tuổi, nguyên quán ở Quảng Tây, Trung Quốc. Năm 2012, anh ta sang Việt Nam làm việc tại một công trình xây dựng do người Trung Quốc làm chủ đầu tư ở Hà Nội với tên gọi là A Lãng. Thời gian này, A Lãng quen bạn gái người Hà Nội và hai người đăng ký kết hôn. Y chuyển qua kinh doanh du lịch và bán sim card điện thoại trên trang web Taobao với thu nhập mỗi tháng lên đến 100 triệu đồng (khoảng 40 triệu từ sim card).

ke-giet-dong-huong-trung-quoc-lo-minh-tu-camera-tiem-cam-do

Nghi can Feng Long Chun (A Lãng) tại cơ quan công an. Ảnh: CADN.

Còn Li Mu Zi (31 tuổi), tên thường gọi ở Việt Nam là A Lý, từng bị buộc xuất cảnh vì hoạt động du lịch "chui". A Lý sau đó lấy vợ người Đà Nẵng và tiếp tục kinh doanh du lịch.

Đầu năm 2015, A Lý cùng người bạn Xu Xian De (A Đức) tổ chức các tour du lịch không phép cho người Trung Quốc. Phát hiện A Lãng bán sim card không thể kết nối 3G như quảng cáo trên internet, A Lý đã phản ánh với nhà mạng.

Đại tá Quách Văn Dũng, trưởng phòng Cảnh sát hình sự (Công an Đà Nẵng), cho biết A Lý sau đó kinh doanh sim card điện thoại qua mạng và tiếp tục phản ánh với nhà mạng về việc A Lãng bán hàng không đúng với quảng cáo. Đến khoảng tháng 9, nhà mạng chính thức không cho A Lãng kinh doanh sim card. Cho rằng đã bị "nói xấu" và cướp mối làm ăn, A Lãng lên kế hoạch trả thù.

Từng vào Đà Nẵng để tìm hiểu về nơi ở của A Lý, A Lãng sau đó sang Thái Lan mua một khẩu súng ngắn với giá 1.500 USD rồi qua Campuchia, nhập cảnh vào Việt Nam hôm 10/11, qua cửa khẩu Mộc bài (Tây Ninh). Đến TP Tam Kỳ, A Lãng tìm đến tiệm cầm đồ mua một chiếc xe máy với giá 5 triệu đồng. Y ra Đà Nẵng nhưng không đến ngay nhà A Lý mà ngược lên đèo Hải Vân ngủ qua đêm để tránh bị công an kiểm tra.

Sáng sớm ngày 26/11, A Lãng chạy xe máy đến cạnh nhà A Lý ngồi ăn bánh lọc, chờ "kẻ thù" vừa dắt xe ra khỏi cổng thì lập tức rút súng bắn vào bụng. Tận mắt chứng kiến A Lý nằm gục trên vũng máu, A Lãng lấy xe bỏ đi. Đến gần cầu Trần Thị Lý, A Lãng vứt khẩu súng phi tang. Xe máy y bỏ lại tại một con hẻm trên đường Núi Thành rồi nhảy xe khách vào TP.HCM, sau đó sang Campuchia lẩn trốn. 

Vận động hung thủ ra đầu thú qua Facebook

Vào cuộc điều tra, công an thu thập tất cả chứng cứ ở hiện trường, từ vỏ đạn đến chai nước uống dở. Rà soát quan hệ của A Lý, công an phát hiện có tên A Đức nhưng người này đã đưa vợ con rời Đà Nẵng, tắt máy điện thoại. Một tổ trinh sát lập tức bắt máy bay ra Hà Nội khi biết A Đức đang định về Trung Quốc, đưa ngược vào Đà Nẵng lấy lời khai ngay trong đêm 26/11 và biết được mâu thuẫn giữa nạn nhân và A Lãng.

Manh mối quan trọng nhất chính từ chiếc xe máy A Lãng bỏ lại sau khi gây án. Công an tìm được đoạn clip do camera tiệm cầm đồ ghi lại để nhận dạng hung thủ. Nhân chứng cũng xác nhận chính nam thanh niên trong clip đã rút súng bắt chết người Trung Quốc ở quận Sơn Trà. Nhân thân của A Lãng nhanh chóng được xác minh. Người vợ của y ở Hà Nội mới sinh con, cho biết chồng mình đã cắt điện thoại, chỉ còn liên lạc qua Facebook nhưng nhất quyết không cung cấp địa chỉ.

"Đến 15/12, chúng tôi xác định được A Lãng là nghi can số 1 của vụ án", Đại tá Quách Văn Dũng kể. Những ngày sau đó, cảnh sát hình sự dùng đòn "tâm lý chiến" thuyết phục vợ A Lãng vận động chồng mình ra đầu thú để hưởng khoan hồng của pháp luật. Sau những đoạn nói chuyện tưởng chừng không có kết quả, bất ngờ A Lý xin gặp cảnh sát Việt Nam. "Ban chuyên án giao cho một điều tra viên gặp trực tiếp hung thủ ở Campuchia, động viên y ra đầu thú", Đại tá Dũng thuật lại.

ke-giet-dong-huong-trung-quoc-lo-minh-tu-camera-tiem-cam-do-1

Đại tá Lê Văn Tam cho rằng đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, công an đã huy động lực lượng tập trung phá án nhanh. Ảnh: Nguyễn Đông.

Ngày 27/12, A Lãng về đến cửa khẩu Mộc Bài và bị công an di lý về Đà Nẵng. Kết quả giám định ADN từ chai nước được cho là A Lãng để lại quán bán bánh lọc cạnh hiện trường trùng khớp với ADN của y. Đại tá Nguyễn Đức Dũng, người phát ngôn của Công an Đà Nẵng cho biết, công an đã có đầy đủ chứng cứ buộc tội A Lãng, tuyệt đối không có oan sai.

Giám đốc Công an Đà Nẵng Lê Văn Tam cho biết, đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng và phía công an Trung Quốc đã phối hợp tích cực, cung cấp nhiều thông tin liên quan đến Feng Long Chun. "Phía Trung Quốc ủng hộ Việt Nam trong quá trình phá án. Tới đây chúng tôi sẽ thông báo với nước bạn về kết quả vụ án. Riêng hung thủ sẽ được xét xử theo pháp luật Việt Nam", Đại tá Tam nói và cho hay công an Đà Nẵng đang tăng cường siết chặt tình trạng người nước ngoài đến thành phố làm du lịch "chui".

Khoảng 7h30 sáng 26/11, do mâu thuẫn từ bán sim card điện thoại cho khách du lịch Trung Quốc qua mạng internet, Feng Long Chun (A Lãng) đã theo dõi và dùng súng ngắn bắn anh Li Mu Zi (A Lý), khi anh này vừa dắt xe ra khỏi cổng nhà bố vợ ở quận Sơn Trà (Đà Nẵng) để chở con đi học. Nạn nhân tử vong tại bệnh viện do vết thương nặng ở bụng. Sau khi bỏ trốn sang Campuchia, A Lãng đầu thú.

Nguyễn Đông



****************

Những điểm đến du lịch tâm linh ở châu Á vào đầu Xuân

Thái Lan hay Myanmar, Ấn Độ hay Đài Loan, Trung Quốc… mỗi nơi mang một sắc thái riêng nhưng chuyến du xuân, viếng chùa ở những quốc gia có truyền thống Phật giáo có thể xem như sự gửi gắm lòng thành nơi chốn thiêng liêng, cầu mong một năm mới thật nhiều may mắn và bình an. Sau đây là những điểm đến du lịch tâm linh ở châu Á vào dịp đầu Xuân mới.


Những điểm đến du lịch tâm linh ở châu Á vào đầu Xuân
ảnh minh họa
Xứ sở chùa tháp Thái Lan

 

Đến Thái Lan đâu đâu cũng sừng sững những bảo tháp và bóng áo vàng nhà sư, bởi đây là xứ sở của chùa tháp. Những ngôi chùa cổ nơi đây đều mang trong mình những Phật tích và có phong cách kiến trúc truyền thống độc đáo. Linh thiêng bậc nhất, nổi tiếng nhất Thái Lan là chùa Phật Ngọc (Wat Phra Kaeo) ở ngay thủ đô Bangkok. Một trong ba đại quốc bảo của Thái Lan này tọa lạc góc đông bắc Đại Vương Cung Bangkok (Bangkok Grand Palace) tạo thành chỉnh thể thống nhất của Đại Vương Cung. Trong chùa tôn trí tượng Phật Ngọc, nhỏ nhưng quý giá và thiêng liêng, vì đó mà có tên là chùa Phật Ngọc. Nhiều người biết chùa Phật Ngọc rất thiêng. Nhưng ít ai biết ngôi chùa này còn có tên là chùa Hộ Quốc từ thời Vương triều Chakri và là ngôi chùa duy nhất không có sư; mà được xây cất (năm 1784) làm nơi thờ cúng Phật Ngọc, tổ chức các nghi thức Tôn giáo của Hoàng gia Thái Lan, nổi tiếng khắp vùng Đông Nam Á.

Trong chùa, ngoài điện Phật Ngọc, hầu hết chóp đỉnh đều trang trí theo kiểu nhọn, nét đặc sắc về mặt kiến trúc tự viện Thái Lan. Mỗi đỉnh nhọn lại trang trí sứ màu, thếp vàng... lóng lánh rất đẹp mắt. Đặc biệt là hành lang chùa bao bọc bởi tấm bích hoạ dài 1km, gồm 178 bức tranh màu sắc phong phú, họa tiết tinh xảo, lấy sử thi Ramayana trong văn học cổ điển Ấn Độ làm đề tài.

Myanmar: Theo ánh sáng vàng ở Yangon

 

Cuối năm 2012, Tổng thống Mỹ đầu tiên trong lịch sử đến thăm Myanmar, ông Barack Obama, đã chân trần bước vào chùa Shwedagon, ngôi chùa Vàng nổi tiếng được coi là trung tâm của Phật giáo Myanmar tọa lạc ở cố đô Yangon. Cũng như hành động của một dân thường, ông Obama kính cẩn dâng hoa cúng chùa.

Chùa Shwedagon, hay chùa Vàng, chính là ngôi chùa linh thiêng nhất Myanmar. Tại đây lưu giữ 4 báu vật thiêng liêng đối với các tín đồ Phật giáo bao gồm cây gậy của Phật Câu Lưu Tôn, cái lọc nước của Phật Câu Na Hàm, một mảnh áo của Phật Ca Diếp, và xá lợi 8 sợi tóc của Phật Thích Ca.

Bên trong lưu giữ nhiều hiện vật quý giá, nhưng bản thân kiến trúc chùa Shwedagon cũng đã là một báu vật! Chùa nằm trên đồi Singuttara ở độ cao có thể quan sát được cả thành phố Yangon. Người Myanmar thường đi vòng quanh tháp chùa theo chiều quay của kim đồng hồ. Trong chùa có 7 bồn nước tương ứng với 7 hành tinh và với 7 ngày trong tuần. Đấy là nơi người mộ đạo thường tới tưới nước tắm cho tượng Phật.

Sau mỗi chuyến hành hương Myanmar trở về, trong hành lý của nhiều du khách Việt thường có những đồ vật thiêng nho nhỏ được thỉnh về để cất giữ, hoặc mang theo bên mình coi như một vật báu tâm linh may mắn.

Ấn Độ: Bên dòng sông thiêng

 

Hành trình du lịch đến Ấn Độ thường được gọi là tour hành hương, chuyến đi của tâm linh. Ở chốn “thánh địa Phật giáo” này, ngay cả các bãi tắm và dòng sông cũng đều hết sức thiêng liêng. Tắm trên sông Hằng chẳng phải là một nghi thức thiêng liêng mong được rửa trôi mọi tội lỗi và đón nhận may mắn đó sao! Tết Nguyên đán năm nay, Saigontourist sẽ đưa du khách tham quan “tam giác vàng” Delhi - Agra - Jaipur vào “thời điểm vàng”, xuất hành đúng mùng 2 Tết. Dịp này là mùa đông, thời tiết đẹp nhất ở Ấn Độ, người địa phương bắt đầu thư giãn và mở tiệc trên các bãi biển. Ban ngày trời mát dịu, ban đêm trời nhè nhẹ trở lạnh, thật lý tưởng cho du khách nữ lôi chiếc khăn Pashmina đích thực vừa sắm được quàng lên vai dạo phố.

Hiếm có chuyến du xuân nào lại ý nghĩa như đến “tam giác vàng” của Ấn Độ dịp này khi cận kề Ngày lễ tình yêu Valentine 14/2. Quà tặng cho người yêu hay bạn đời còn gì độc đáo hơn là cùng chiêm ngưỡng biểu tượng của một trong những câu chuyện tình đẹp bất hủ: ngôi đền tình ái Taj Mahal. Đây là công trình lăng mộ đẹp nhất thế giới tổng hợp hài hòa cả kiến trúc Ba Tư, Hindu và Hồi giáo. Đứng trước vòm đá cẩm thạch trắng nổi bật trên nền trời xanh, du khách sẽ thấy công trình đã 500 năm tuổi này như tấm bia mộ mà vua Shah Jahan, hoàng đế Hồi giáo, xây dựng để tạc vào cả thời gian lẫn không gian tình yêu vĩnh cửu ông dành cho người vợ thứ ba của mình - hoàng hậu Mumtaz Mahal. Kỳ ảo ở chỗ vào mỗi mùa và mỗi giờ khác nhau trong ngày, lăng mộ lại tỏa ra những màu sắc khác nhau theo cường độ của ánh sáng mặt trời. Mỗi đêm trăng rằm, Taj Mahal như một viên ngọc lấp lánh giữa bầu trời đêm. Du khách may mắn được đến đây thường nói vui rằng không chỉ là chuyến đi “thấy vàng” mà còn “thấy cả ngọc”.

Hành hương Đài Loan, Trung Quốc

 Ảnh: Saigontourist
Theo hành trình viếng Phật đầu xuân, bên cạnh chuyến thăm những ngôi chùa nổi tiếng như chùa Long Sơn, đền Văn Võ, thật bất ngờ khi ở một nền kinh tế phát triển như Đài Loan, du khách Việt Nam còn tìm thấy những hình ảnh truyền thống vô cùng thân quen nhưng đã mai một dần trong cuộc sống hiện tại: uống trà nóng trong các tách nhỏ và ăn trầu! Du lịch Đài Loan ngoài ngắm cảnh đẹp, mua sắm hàng hiệu, còn là cơ hội tuyệt vời để thưởng thức nghệ thuật ẩm thực vừa tinh hoa vừa đa dạng.  Trong khi đó, du lịch Trung Quốc dịp đầu năm mới , với những du khách du lịch tâm linh vào dịp đầu năm có thể tham khảo hành trình Côn Minh - Đại Lý - Lệ Giang - Cửu Hương - Thạch Lâm đưa du khách viếng chùa Sùng Thánh - ngôi chùa Hoàng gia Đại Lý thời xưa- cầu may mắn đầu năm, thăm thành cổ Lệ Giang và khu rừng đá Thạch Lâm- “thiên hạ đệ nhất kỳ quan”…
Mách bạn: Tất cả các điềm du lịch trên đều có trong tour tuyến của các công ty du lịch trong nước, tùy từng điểm đến mà bạn chọn lựa. Tùy nhu cầu, bạn có thể tham khảo các tour hành hương châu Á với những điểm đến được chọn lọc của các đơn vị lữ hành uy tín. 


*****************************

Bị chồng cắt cổ, vợ nín thở giả chết

May mắn thoát khỏi lưỡi dao tàn độc của người chồng vũ phu, chị Hải đau đớn với 9 mũi khâu trên cổ vẫn còn bàng hoàng vì sự việc mới xảy ra...


Chị Hải đau đớn kể lại sự việc với những mũi khâu trên cổ mình..
Chị Hải đau đớn kể lại sự việc với những mũi khâu trên cổ mình..
Bị chồng cắt cổ, vợ nín thở giả chết để tìm cơ hội sống

Ngày 29/12, Công an huyện Yên Thành cho biết, vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 tháng đối với Thái Doãn Hoàn (SN 1972, trú tại xã Lăng Thành, Yên Thành) về hành vi giết người. Nạn nhân trong vụ án là chị Nguyễn Thị Hải (SN 1976) – người vợ chung sống 18 năm là mẹ của ba đứa con của anh Hoàn.

Vụ việc xảy ra ngay tại nhà của Hoàn. Hoàn đi làm phụ hồ ở đảo Lý Sơn, Quảng Ngãi cùng người con trai đầu. Gần đến ngày giỗ bố vợ anh Hoàn mới trở về. Vốn đã không ưa nhà ngoại, người chồng này kiếm cớ bắt con ở nhà không cho lên ăn giỗ ông. Không đồng ý với quan điểm của chồng, chị Hải lên tiếng phản đối.

Trưa ngày 19/12, giỗ bố vợ xong, Hoàn định tối sẽ quay trở lại Lý Sơn làm việc tiếp. Tuy nhiên, sau bữa cơm tối hôm đó, chị Hải bế đứa con gái 2 tuổi vào giường cho ngủ thì bất ngờ Hoàn cắt cầu dao điện khiến trong nhà tối om. Sau đó, Hoàn bảo bạn chở đi.

Tưởng chồng đã đi làm, chị Hải bật lại điện và trở dậy dọn dẹp cho con gái lớn học bài. Dọn dẹp xong thì thấy Hoàn trở về.

Về thấy điện sáng, Hoàn chửi vợ là dám chống lại mình khi tự ý bật điện. Không muốn gây sự với chồng, chị Hải lên giường ôm con nhỏ. Hoàn vào nhà dưới nói với cô con gái lớn là "sau này con nuôi em giúp cha". Sau đó, chị Hải nghe tiếng gọi của chồng. Vừa quay lại thì chị cảm nhận được vật sắc bén cứa vào cổ. Chị Hải liền hô hoán hàng xóm, kêu cứu, con gái thứ hai nghe mẹ kêu liền chạy từ nhà dưới lên ôm lấy mẹ.

"Nghe con gái khóc, anh ấy chạy đến sờ xem tôi còn thở hay không. Lúc đó, dù rất sợ nhưng thấy chồng lăm lăm con dao tôi đã phải nín thở, nhắm nghiền mắt lại giả vờ chết. Tưởng tôi chết, anh ấy chạy ra ngoài thông báo với mọi người là đã giết chết vợ và sẵn sàng đi tù", chị Hải kể lại.

Sau đó, hàng xóm chạy đến rất đông nhưng thấy Hoàn đang cầm dao nên không ai dám vào can ngăn. Tất cả nghĩ chị Hải đã chết. Một lúc sau, ông Thái Doãn Võ là anh trai của Hoàn chạy sang xem biết chị Hải còn sống nên đưa đi bệnh viện.

Nhờ cấp cứu kịp thời nên chị Hải giữ được mạng sống. Sau thời gian nằm viện điều trị, chị đã được xuất viện về nhà với 9 mũi khâu dưới cổ, ngay sát động mạch chủ. Nếu lưỡi dao của người chồng lệch đi vài phân nữa, có lẽ chị giờ đã không thể sống sót.

Kể lại giây phút kinh hoàng, chị Hải nói, "Nếu không tỉnh táo trong giây phút đó thì bựa ni tui đã không còn nằm đây được nữa rồi. Là vợ chồng gần 20 năm nay, dù vẫn nhiều lần bị đánh đập nhưng tôi không nghĩ có ngày anh lại sát hại vợ mình như rứa…"

Mâu thuẫn đỉnh điểm từ khi bị em vợ đánh trả...

Đầu năm 2014, chị Hải sinh đứa con thứ 3, được 4 tháng tuổi chị xin về nhà ngoại ít hôm. Khi ba mẹ con vừa về nhà bà ngoại thì Hoàn gọi điện hỏi vợ chìa khóa nhà và lớn tiếng bắt vợ đưa con về. Nghĩ con gái còn nhỏ, đi cả trưa nắng nôi nên chị Hải cho hai con lớn về nhà trước đưa chìa khóa còn chị nhờ em trai chở về sau.

Chân dung gã chồng tàn độc

Chiều cùng ngày, chị bế con về nhà thì bị Hoàn dùng gậy xông ra đánh tới tấp, nhưng được người em trai đứng ra chịu đòn thay. Trong lúc xô xát, em trai vì can ngăn không được, anh rể hung hăng nên đã dùng tay đánh trả lại anh rể.

Cũng từ đó, chồng cho rằng vợ gọi em trai sang đánh chồng. "Chồng bắt tui phải gọi em trai sang xin lỗi thì mới bỏ qua nếu không sẽ tiếp tục đánh đập tiếp. Thực tế thì lúc đó cậu em chỉ đánh trả lại một đấm để chồng tỉnh lại chứ có ai ghét bỏ chi mô"- người vợ kể.






  
 



 















**********

Thành phố ‘tặng’ mỗi người dân hơn 22 triệu đồng/tháng


halan

 

Một trong những thành phố đông dân nhất của Hà Lan – Utrecht – đang có kế hoạch áp dụng chính sách cấp “thu nhập cơ bản” cho mỗi người dân. Cụ thể, tất cả mọi người dân, không phân biệt người có hay không có việc làm, đều sẽ được nhận một khoản “thu nhập cơ bản” trị giá 660 bảng Anh (hơn 22 triệu đồng) mỗi tháng.

Người dân không phải trả thuế cho khoản lương này, nhưng nó sẽ là khoản tiền thay cho tất cả các khoản phúc lợi xã hội khác. Những người có việc làm vẫn sẽ được hưởng lương bình thường kèm theo khoản “thu nhập cơ bản” đó.

Còn những người không có việc làm sẽ được nhận một khoản tiền cố định hàng tháng để yên tâm kiếm một công việc ổn định. Họ không còn phải lo sợ rằng sẽ bị cắt trợ cấp nếu có một công việc mà lương thấp hơn cả mức trợ cấp họ từng được nhận.

Tuy nhiên, những người đề ra chính sách này cho biết họ sẽ phải thay khái niệm “thu nhập cơ bản” bằng một khái niệm khác trước khi chính thức đưa kế hoạch cho chính quyền phê duyệt. “Nếu gọi đó là “thu nhập cơ bản”, người dân có thể sẽ coi đó là một khoản tiền trên trời rơi xuống và sẽ không làm gì ngoài việc ngồi nhà hưởng thụ”, Ủy viên Đảng cánh tả Helen de Boer cho biết.

Bước đầu, chính quyền Utrecht sẽ cấp “thu nhập cơ bản” cho nhóm người đang hưởng trợ cấp. Và nếu chính sách thành công thì sẽ được nhân rộng ra toàn thành phố.

THEO TIỀN PHONG



 


















 

******

Đại gia Bạc Liêu lên tiếng về đám cưới khủng và 45 tỷ hồi môn


DCS-CONGSAN-DAMCUOI-HONNHAN

 

“Đừng nghĩ tôi xài hoang. Tôi chi tiêu rất tiết kiệm, rất chặt chẽ; cái gì đáng làm, đáng chi thì mới chi”, đại gia làm đám cưới khủng cho con nói.

Ngày 23/12, chúng tôi gặp vợ chồng ông Lê Thanh Bạch, bà Lý Thị Thùy Linh trong cơ ngơi khang trang của vợ chồng ông bà tại ấp Khúc Tréo (xã Tân Phong, thị xã Giá Rai, huyện Giá Rai, Bạc Liêu). Dù vẫn còn khá mệt vì đám cưới con vừa kết thúc nhưng ông bà vẫn vui vẻ trò chuyện.

Đại gia, Bạc Liêu, hồi môn, đám cưới khủng, Lê Thanh Bạch, 45 tỷ, Đại-gia, Bạc-Liêu, hồi-môn, đám-cưới-khủng, Lê-Thanh-Bạch, 45-tỷ,

 

Đại gia, Bạc Liêu, hồi môn, đám cưới khủng, Lê Thanh Bạch, 45 tỷ, Đại-gia, Bạc-Liêu, hồi-môn, đám-cưới-khủng, Lê-Thanh-Bạch, 45-tỷ,

Vợ chồng ông Lê Thanh Bạch, bà Lý Thị Thùy Linh.

“Chúng tôi không chơi nổi”

Phóng viên: Thưa ông, có quá nhiều thông tin về đám cưới “khủng” của gia đình trên các phương tiện truyền thông, ông có cảm thấy bị sốc?

+ Ông Lê Thanh Bạch: Gia đình tôi rất cởi mở, cũng không cảm thấy sốc vì những việc đó đúng là việc mình đã làm. Những gì báo Pháp Luật TP HCM thông tin là đúng. Còn một số báo khác thì tôi không biết. Chúng tôi tổ chức đám cưới trong niềm vui chung của cả xóm, mừng cho hai cháu. Ai ở xã này đều không lạ gì gia đình tôi nên nói gia đình tôi chơi nổi là không hiểu về chúng tôi.

Ông bà nói rằng mọi khâu thiết kế, trang trí đều do gia đình tự làm, vậy vì sao chi phí lại lên đến 600 triệu đồng cho cái rạp cưới?

+ Ông Lê Thanh Bạch: Đó là chi phí để bỏ ra mua các nguyên vật liệu dựng rạp. Toàn bộ chúng tôi đều mua hết vì đã có dự tính làm rạp để luôn cho bà con tham quan, vui chơi, sinh hoạt. Sắt thép để làm bộ khung với diện tích 3.000 m2 chắc chắn không phải số tiền nhỏ. Rồi hệ thống chiếu sáng bằng đèn LED cho diện tích này, sân khấu, vải voan… Mấy đối tác làm ăn của tôi từ Sài Gòn về, nhìn rạp cưới đều không tin tôi làm với giá 600 triệu đồng. Họ nói nếu thuê mướn đơn vị thiết kế thì phải cả tỉ đồng mới được. Tính ra do nhân công nhà, thêm vợ chồng con cái cùng đồng lòng hiệp lực để làm nên đã tiết kiệm được một khoản đáng kể (cười).

Với những chi phí mà ông bà phải bỏ ra để làm rạp cưới, thuê ca sĩ và các khoản khác, nhiều người cho rằng đám cưới quá xa xỉ và hoang phí, ông bà nghĩ sao?

+ Bà Lý Thị Thùy Linh: Đúng là chúng tôi bỏ nhiều tiền để tổ chức đám cưới. Nhưng đó là món quà mà cha mẹ nào cũng mong muốn trao tặng cho con. Hơn nữa, việc làm rạp cưới kiên cố là chúng tôi có mục đích rõ ràng.

Cái rạp này là ý tưởng của ông xã tôi và đứa con gái nhưng trên hết là ấp ủ ước mơ của anh Bạch. Ảnh luôn muốn làm được một nơi có thể để cho bà con trong xã đến vui chơi, sinh hoạt văn hóa. Chúng tôi ở đây là vùng xa, không phải trung tâm của thị xã Giá Rai, càng xa trung tâm tỉnh Bạc Liêu. Đời sống hưởng thụ văn hóa, vui chơi giải trí của bà con rất hạn chế, thiệt thòi rất nhiều. Cái rạp cưới này cũng là để cho bà con tới sinh hoạt, trẻ em tới vui chơi, chụp ảnh, tham quan. Vợ chồng tôi sẽ trang trí lại, mang thêm cây cảnh vào trang trí với đèn LED cho đẹp. Những thứ đó kết hợp với khu công viên rộng 7 ha của gia đình thì bà con tham quan thoải mái. Ngoài ra, khi gần đến tết Nguyên đán, anh Bạch dự tính sẽ cho bà con ở xã vô trong khu vực này chưng hoa kiểng, trái cây bán tết.

 

Đại gia, Bạc Liêu, hồi môn, đám cưới khủng, Lê Thanh Bạch, 45 tỷ, Đại-gia, Bạc-Liêu, hồi-môn, đám-cưới-khủng, Lê-Thanh-Bạch, 45-tỷ,

Mặt trước của rạp cưới.

 

Đại gia, Bạc Liêu, hồi môn, đám cưới khủng, Lê Thanh Bạch, 45 tỷ, Đại-gia, Bạc-Liêu, hồi-môn, đám-cưới-khủng, Lê-Thanh-Bạch, 45-tỷ,

 

Tự “cày” như con nhà nghèo

Có vẻ như ông bà rất cưng con?

+ Bà Lý Thị Thùy Linh: Vợ chồng tôi thương con nhưng không chiều con đâu.

Khi đưa thằng Vũ (chú rể – anh Lê Lý Huy Vũ) đi du học (sau khi học hết cấp 3), vợ chồng tôi chỉ đưa con sang Úc, đóng học phí cho con và lo chỗ ở để học. Còn lại các khoản sinh hoạt phí thì thằng Vũ đều phải tự mình xoay xở. Thằng Vũ đã làm đủ nghề để có tiền trang trải việc học, từ phục vụ quán ăn, khuân vác ở hãng xưởng và vô vàn công việc khác. Không ai ở khu vực thằng Vũ ở nghĩ rằng nó là con một đại gia thứ thiệt. Ngay cả cô con dâu tôi, là bạn học cùng trường với thằng Vũ, cũng chỉ biết rồi yêu thằng Vũ từ sự đồng cảm. Con dâu tôi không hề biết gia thế của gia đình cho đến khi thằng Vũ ngỏ lời cưới và ba mẹ hai bên tiến tới nói chuyện.

Còn khi vợ chồng tôi sang Úc mua hẳn một nhà hàng để cho con trai kinh doanh với giá 750.000 USD, mua thêm một căn hộ 700.000 USD làm quà cưới cho vợ chồng con trai thì mọi người bên Úc mới vỡ lẽ. Họ kháo nhau cái thằng “Tí ù” (tên thân mật của thằng Vũ) hồi giờ tưởng nó là con nhà nghèo, thấy đi học, đi làm kiếm tiền túi bụi, hổng dè nhà nó giàu dữ.

Sao ông bà lại có thể chấp nhận để con tự “cày” như vậy?

+ Bà Lý Thị Thùy Linh: Mình có điều kiện mà để con mình phải tự bươn chải ở xứ người, nhiều lúc hai vợ chồng xót ruột lắm nhưng phải cắn răng chịu vì muốn dạy cho con biết giá trị đồng tiền, để con trưởng thành. Được cái các con đều ngoan, hiểu chuyện. Trước khi được cha mẹ mua nhà hàng, thằng Vũ đã đi làm thêm bên Úc rồi để dành tiền, mua được một phần hùn của một nhà hàng bên đó. Giây phút thằng Vũ điện thoại về khoe, vợ chồng tôi hiểu rằng đã có thể mạnh dạn giao cho con kinh doanh những tài sản lớn. Do thằng Vũ học về quản lý nhà hàng, khách sạn nên chúng tôi cũng không cưỡng ép con phải theo nghề của gia đình. Chồng tôi kỳ vọng ở cô con gái thứ hai, Lê Thanh Nhi 20 tuổi, hướng đến việc sẽ cho cháu tiếp quản cơ ngơi của gia đình tại xã Tân Phong, thị xã Giá Rai.

Không ít đại gia nợ nần chồng chất nhưng cũng chi đẹp để chơi nổi, làm cho hoành tráng, ông nghĩ gì về điều này?

+ Ông Lê Thanh Bạch: (Cười) Tôi nghĩ để chi phí cho một đám cưới lớn, nếu không có tiền mà làm thì khác nào tự sát, không sớm thì muộn cũng tiêu. Tôi tổ chức đám cưới con như vầy, đừng nghĩ tôi tiêu xài hoang phí. Tôi là người chi tiêu rất tiết kiệm, rất chặt chẽ. Gia đình tôi cũng vậy. Nhưng cái gì đáng làm, đáng chi thì mới chi. Nếu không gia đình tôi, công ty tôi không được như hôm nay.

Ai cũng quý gia đình ông Bạch

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Nam Quân, Bí thư Đảng ủy xã Tân Phong, cho biết Công ty Bạch Linh của gia đình ông Lê Thanh Bạch là một doanh nghiệp có uy tín tại xã. Đối với công nhân, họ rất được lòng vì chăm lo tốt cho đời sống của anh em. Đối với địa phương, ông Bạch – bà Linh là những người có nhiều đóng góp cho quỹ an sinh xã hội của địa phương. Bất cứ vận động nào cũng không từ chối.

“Riêng vấn đề tổ chức đám cưới, do anh Bạch có thông báo trước, xét thấy không ảnh hưởng gì thuần phong mỹ tục, mọi việc cưới tiệc diễn ra trong an ninh trật tự nên địa phương cũng không có ý kiến gì. Còn chuyện rạp cưới anh chị Bạch tính để cho người dân đến vui chơi, mua bán thì xã rất ủng hộ, sẽ cùng với công ty giữ gìn an ninh trật tự tại khu vực đó. Trước đây, Công ty Bạch Linh cũng đã cho nhiều người khó khăn được buôn bán, sinh nhai xung quanh khu vực đất của gia đình mà không lấy tiền” – ông Quân chia sẻ.

Còn bà Nguyễn Thị Ngọc, một hàng xóm của gia đình ông Bạch, bộc bạch: “Bà con khu vực chợ này mấy hôm nay vui như tết. Cái đám cưới nhà ông Bạch – bà Linh hoành tráng, có ca nhạc nên ai cũng trông chờ để đi coi. Mà gia đình họ hồi nào giờ tốt với người nghèo lắm, thường xuyên giúp đỡ cho những trường hợp khó khăn nên nhiều người quý mến”.

Món quà cưới gần 46 tỉ đồng

Trong những ngày qua, người dân ở xã Tân Phong (thị xã Giá Rai, Bạc Liêu) xôn xao về đám cưới “có một không hai” vì to chưa từng thấy ở khu vực này của gia đình ông Lê Thanh Bạch.

Gia đình chi hơn 600 triệu đồng để dựng rạp. Rạp tọa lạc trên phần đất rộng 3.000 m2, phải cần trung bình 20 người thợ thực hiện trong vòng một tháng để hoàn thành. Gia đình chú rể còn mừng cưới cho con trai và con dâu là một căn hộ trị giá 700.000 USD (gần 16 tỉ đồng) và 30 tỉ đồng.

Sau đám cưới, số tiền mừng cưới sẽ được gia đình mang một phần đi làm từ thiện ở các nhà trẻ mồ côi, Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Bạc Liêu, nơi nuôi dưỡng người già neo đơn, làng mù ở Vĩnh Châu (Sóc Trăng) và cúng ở một số chùa trên địa bàn.

Theo Pháp Luật TP. HCM





 




















 










**********************

Nhung hinh anh loan luan moi dep nhat 2014

Nhung hinh anh loan luan moi dep nhat 2014 hinh 2

Nhung hinh anh loan luan moi dep nhat 2014 hinh 3 Nhung hinh anh loan luan moi dep nhat 2014 hinh 4 Nhung hinh anh loan luan moi dep nhat 2014 hinh 5 Nhung hinh anh loan luan moi dep nhat 2014 hinh 6 Nhung hinh anh loan luan moi dep nhat 2014 hinh 7 Nhung hinh anh loan luan moi dep nhat 2014 hinh 8

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm