Trang lá cải

Trang Lá 19 - 4 -2024:

xxx


hcm-hang-dep
*****************

Tử hình đối tượng mang rựa chém gục 3 người hàng xóm lúc rạng sáng

Châu Tỉnh

Ngày 19-4, TAND tỉnh Ninh Thuận mở phiên xét xử sơ thẩm bị cáo Nguyễn Văn Phụng (SN 1968, trú thị trấn Tân Sơn, huyện Ninh Sơn, tỉnh Ninh Thuận) về tội "Giết người" trong vụ án mâu thuẫn với hàng xóm.

Theo bản án, Nguyễn Văn Phụng xảy ra mâu thuẫn với gia đình ông Cao Hồng Lân (SN 1965, hàng xóm) do nghi ngờ ông Lân bắn vào bò nuôi của nhà mình.

Dù mâu thuẫn xảy ra từ nhiều năm trước nhưng rạng sáng ngày 15-5-2023, khi thấy ông Lân trước nhà, Nguyễn Văn Phụng uống 2 ly rượu rồi vào nhà lấy rựa chạy đến chém vào vùng cổ ông Lân.

Khi ông Lân bị thương, bỏ chạy vào nhà, Phụng tiếp tục chạy theo, chém nhiều nhát cho đến khi nạn nhân không còn cử động.

Tuyên tử hình đối tượng mang rựa chém gục 3 người hàng xóm lúc rạng sáng- Ảnh 1.

Bị cáo Nguyễn Văn Phụng tại phiên xử sơ thẩm. Ảnh: Đ.K

Chưa dừng lại, Nguyễn Văn Phụng tiếp tục cầm rựa xông vào nhà chém bà N.T.M. L. (SN 1966) và anh C.H.S. (SN 2004) là vợ và con trai của ông Lân.

Qua khám nghiệm, ông Lân bị chém tổng cộng 14 nhát, tử vong tại chỗ. Bà L. bị chém 14 nhát gây thương tích 88% và anh S. bị chém 6 nhát gây thương tích 46%.

Sau khi gây án, hung thủ cầm theo hung khí đi bộ đến Công an thị trấn Tân Sơn để đầu thú.

Tại phiên tòa, bị cáo Phụng thành khẩn khai báo, đã tự thú sau khi gây án, vận động gia đình bồi thường cho phía bị hại 550 triệu đồng.

Hội đồng xét xử nhận định hành vi của bị cáo Nguyễn Văn Phụng là cố ý giết nhiều người, mang tính chất côn đồ, man rợ, gây dư luận bất an nên đã tuyên mức án tử hình.


************

Mâu thuẫn việc mua ma túy, nam thanh niên rủ bạn mang kiếm đi cướp

Phạm Công

Ngày 19/4, Công an TP Cẩm Phả, Quảng Ninh cho biết đã bắt 2 đối tượng Đặng Văn Quyền (SN 1993, trú thôn Đại Giáp, xã Đại Lâm, huyện Lạng Giang, Bắc Giang) và Mai Thanh Phong (SN 1996, trú tổ 11, khu 1B, phường Cẩm Phú, TP Cẩm Phả) vì liên quan đến vụ cướp tài sản.

Trước đó, Công an TP Cẩm Phả tiếp nhận tố giác của anh Hoàng Ngọc Anh (SN 1986, trú tại tổ 90, khu 9A, phường Cửa Ông, TP Cẩm Phả) về việc khoảng 20h30 ngày 10/4 anh bị 2 đối tượng cầm kiếm rượt đuổi tại phường Cẩm Phú. Do quá sợ hãi, anh Hoàng Ngọc Anh bỏ chạy để lại xe máy, khi quay lại thì phát hiện bị mất xe. 

ehtrhyimage 6483441 22.jpeg
Hai đối tượng Phong và Quyền tại cơ quan công an. Ảnh: Công an TP Cẩm Phả

Ngày 17/4, Công an TP Cẩm Phả phát hiện chiếc xe máy của anh Hoàng Ngọc Anh bị mất có nhiều đặc điểm giống với chiếc xe máy đang được Phong sử dụng nhưng đã bị tháo biển số và thay đổi một số đặc điểm nhận dạng. 

Phong bị triệu tập cùng tang vật về trụ sở để điều tra làm rõ hành vi cướp tài sản. Tại đây, Phong đã khai nhận tối ngày 10/4 cùng Quyền (là bạn quen do cùng sử dụng ma túy, hiện đang sống lang thang trên địa bàn) dùng kiếm đuổi đánh và cướp  xe máy của anh Ngọc Anh. 

Quyền khai có quen Hoàng Ngọc Anh từ trước đó, tuy nhiên cả hai mâu thuẫn trong việc mua và sử dụng ma túy. Quyền rủ Phong đánh anh Hoàng Ngọc Anh rồi nảy sinh ý định và thực hiện chiếm đoạt xe máy của người này. 

Qua xét nghiệm, Phong và Quyền đều dương tính với chất ma túy.

Công an TP Cẩm Phả đang tiếp tục làm rõ các tình tiết của vụ án.


*************

Tạm giữ thanh niên 24 tuổi sàm sỡ nữ sinh lớp 8

DANH TRỌNG

Thấy nữ sinh lớp 8 đang đạp xe trên đường, Phạm Trung Thành đi xe máy áp sát, dùng tay sàm sỡ khiến thiếu nữ hoảng loạn.

Nghi phạm Thành tại cơ quan công an - Ảnh: Công an cung cấp

Nghi phạm Thành tại cơ quan công an - Ảnh: Công an cung cấp

Ngày 18-4, Công an TP Cao Bằng (tỉnh Cao Bằng) cho biết đơn vị đang tạm giữ nghi phạm Phạm Trung Thành (24 tuổi, trú TP Cao Bằng) để điều tra về hành vi dâm ô đối với người dưới 16 tuổi.

Theo điều tra, vào khoảng 6h50 ngày 15-4, cháu H. (13 tuổi, học sinh lớp 8, ở phường Tân Giang, TP Cao Bằng) đang đạp xe trên tuyến đường bờ kè thuộc tổ 14, phường Tân Giang.

Thấy cháu H., Thành đi xe máy áp sát, dùng tay sàm sỡ, làm nữ sinh này hoảng loạn. 

Sau đó, cháu H. về kể lại với gia đình và trình báo sự việc lên công an.

Nhận tin báo, Công an TP Cao Bằng đã xác minh  và mời Phạm Trung Thành đến trụ sở làm việc.

Tại cơ quan công an, Thành đã khai nhận hành vi phạm tội và cho biết trước đó còn gây ra ba vụ tương tự.

Hiện công an đang tiếp tục xử lý vụ việc theo quy định.

Công an tỉnh Cao Bằng khuyến cáo người dân nâng cao cảnh giác, quản lý, quan tâm nhiều hơn đối với con em trong sinh hoạt, học tập, vui chơi. Phụ huynh cần trang bị cho trẻ em gái kiến thức, kỹ năng phòng tránh xâm hại tình dục.


*************

Bắt khẩn cấp Tổng Giám đốc và Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Tâm Lộc Phát

Hải Nam

Ngày 19/4, Công an TP Hà Nội cho biết Cơ quan Cảnh sát điều tra đã khởi tố vụ án hình sự Lừa đảo chiếm đoạt tài sản; ra lệnh tạm giữ, giữ người trong trường hợp khẩn cấp, bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với Nguyễn Thị Khuyên (41 tuổi, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần tập đoàn Tâm Lộc Phát) và Văn Đình Toàn (42 tuổi, Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần tập đoàn Tâm Lộc Phát) để điều tra về tội danh trên.

Theo cơ quan chức năng, tháng 3, qua công tác nắm tình hình trên lĩnh vực tài chính và huy động vốn đầu tư của các doanh nghiệp, Phòng Cảnh sát kinh tế phát hiện thông tin về vụ việc có dấu hiệu lừa đảo, chiếm đoạt tài sản thông qua hình thức đầu tư, ký kết Hợp đồng góp vốn kinh doanh, Hợp đồng góp vốn cổ đông với Công ty Tâm Lộc Phát. 

Quá trình điều tra, thu thập chứng cứ, Công an TP Hà Nội xác định, tháng 6/2019, Khuyên, Toàn cùng một người khác thành lập Công ty TNHH Truyền thông Tâm Lộc Phát (sau đó đổi tên thành Công ty CP tập đoàn Tâm Lộc Phát).

Bắt khẩn cấp Tổng Giám đốc và Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Tâm Lộc Phát - 1

Nguyễn Thị Khuyên và Văn Đình Toàn (Ảnh: Công an Hà Nội).

Sau đó, các đối tượng đã dựng thành mô hình công ty kinh doanh siêu thị tiện ích, công ty sản xuất, kinh doanh quần áo thời trang, đầu tư bất động sản…, sử dụng pháp nhân Công ty Tâm Lộc Phát để huy động tiền của các nhà đầu tư dưới dạng hợp đồng kinh doanh, hợp đồng góp vốn. 

Để tạo lòng tin, thu hút các nhà đầu tư, nhóm của Khuyên đã đưa ra phương thức trả tiền môi giới cao cho những người giới thiệu, trả lãi cho nhà đầu tư theo ngày với mức lãi suất cao hơn nhiều lần lãi suất ngân hàng (khoảng 2,93%/tháng).

Trong đó, khoảng 50 văn phòng đại diện Công ty cấp 1 được hưởng 15% giá trị hợp đồng ngay khi nhà đầu tư ký hợp đồng, nộp tiền tại văn phòng; văn phòng nào giới thiệu mở thêm được văn phòng khác thì được hưởng thêm 2% từ các hợp đồng của văn phòng mới được thành lập; các văn phòng cấp 2, cấp 3, cấp 4 đều được chia lợi nhuận từ 15% giá trị hợp đồng từ văn phòng cấp 1.

Đối với các văn phòng cấp 1 tại miền Nam, được hưởng 25% giá trị hợp đồng từ các khách hàng.

arrow_forward_iosĐọc thêm

Cảnh sát cho biết, Khuyên tự đứng ra điều hành hoạt động chung của công ty, còn Toàn phụ trách chiến lược tập trung phát triển thị trường, tổ chức sự kiện quảng cáo tại nhiều địa phương để thu hút nhà đầu tư.

Ngoài ra, các đối tượng còn mua một số mặt hàng như quần áo, dầu ăn, mỳ chính… để thể hiện hoạt động kinh doanh của Công ty. 

Tiền thu được từ các hợp đồng đầu tư, sau khi trích lại phần trăm cho các văn phòng sẽ được chuyển vào tài khoản của Công ty Tâm Lộc Phát, tài khoản cá nhân của Khuyên.

Sau đó, Khuyên căn cứ theo bảng kê lãi suất của các hợp đồng tiến hành thanh toán tiền lãi cho các nhà đầu tư theo ngày. Số tiền còn lại, Khuyên sử dụng cá nhân, mua xe ô tô, bất động sản và trả lương cho bản thân Khuyên, Toàn và nhân viên công ty.

Từ năm 2019 đến nay, các đối tượng đã huy động được hơn 5.100 tỷ đồng từ các nhà đầu tư. Từ tháng 9/2023, Khuyên không trả được lãi như cam kết, mất khả năng chi trả và chiếm đoạt trên 1.000 tỷ đồng của bị hại.

Trong đó, Nguyễn Thị Khuyên, Văn Đình Toàn bị cáo buộc đã chiếm đoạt hơn 61 tỷ đồng của 18 nhà đầu tư đã có đơn tố giác.
**********

Người phụ nữ bị cáo buộc chiếm đoạt hơn 1.000 tỷ đồng của 2 đại gia

Xuân Duy

Ngày 19/4, TAND TPHCM mở phiên tòa xét xử bị cáo Phùng Thị Nghệ (38 tuổi, quê Hải Dương) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tại tòa hôm nay, 3 luật sư bào chữa cho bị cáo vắng mặt, trong đó có luật sư nêu lý do chưa kịp nghiên cứu hồ sơ. Bị cáo Nghệ đề nghị HĐXX hoãn phiên tòa để các luật sư có điều kiện tham gia bào chữa cho mình.

Phùng Thị Nghệ lúc bị khởi tố (Ảnh: Công an cung cấp).

HĐXX lưu ý bị cáo Nghệ, quyết định xét xử đã được tống đạt hợp lệ trong thời gian dài, tòa đã làm các thủ tục nhằm đảm bảo quyền lợi cho bị cáo, nhưng các luật sư vẫn vắng mặt. "Lần sau, khi phiên xử được mở lại, nếu các luật sư của bị cáo vắng mặt vì bất cứ lý do gì thì tòa sẽ không chấp nhận", chủ tọa phiên tòa nói.

Sau khi hội ý, HĐXX quyết định hoãn phiên tòa.

Trong phạm vi vụ án này, các cơ quan tố tụng chỉ xử lý hành vi của Nghệ liên quan đến việc chiếm đoạt số tiền hơn 1.000 tỷ đồng của 2 đại gia sinh sống tại TPHCM.

Theo hồ sơ vụ án, khoảng 8 người khác ở nhiều tỉnh thành có đơn tố cáo Nghệ chiếm đoạt khoảng hơn 500 tỷ đồng nhưng do hết thời hạn điều tra nên cơ quan công an tách ra thành vụ án khác để tiếp tục củng cố chứng cứ xử lý ở giai đoạn sau.

Phùng Thị Nghệ từng có thời gian làm việc tại một ngân hàng sau đó nghỉ kinh doanh tự do về bất động sản và xe hơi. Năm 2018, Nghệ thành lập Công ty Money Exchange thực hiện thủ tục xin mở quầy thu đổi ngoại tệ tại các trung tâm thương mại nhưng để em trai đứng tên (người đại diện theo pháp luật).

Kết quả điều tra xác định, ban đầu Nghệ mượn tiền gia đình và vay ngân hàng để mua bất động sản, ôtô và dùng một phần để kinh doanh quầy thu đổi ngoại tệ. Sau đó, để mở rộng quy mô các quầy thu đổi ngoại tệ, cô ta bắt đầu huy động nguồn tiền từ nhiều người với cam kết sẽ trả lãi.

Do các quầy thu đổi ngoại tệ chủ yếu là khách quốc tế nhưng từ cuối năm 2019 đến đầu năm 2020, do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, việc kinh doanh không hiệu quả. Để có tiền trả tiền mặt bằng, lương nhân viên, các chi phí khác, Nghệ phải vay mượn nhiều người với lãi suất cao để duy trì việc hoạt động của các quầy thu đổi ngoại tệ.

Đến năm 2021, dịch bùng phát, Nghệ phải đóng cửa hoàn toàn hoạt động kinh doanh. Trong khi đó bất động sản và xe cũng không bán được nhưng vẫn phải trả lãi ngân hàng. Để có tiền trả nợ, Nghệ đã đưa ra thông tin gian dối như: "Góp vốn kinh doanh xăng dầu", "Mua bán tiền USD", "Góp vốn thành lập ngân hàng", "Làm đáo hạn ngân hàng", "Thành lập quỹ tín dụng"... hứa trả lợi nhuận cao từ việc kinh doanh này để huy động tiền của nhiều người với mục đích chiếm đoạt.

Trong đó, Nghệ nhiều lần kêu gọi bà Linh (ngụ quận 7) góp vốn "kinh doanh xăng dầu và thành lập ngân hàng tư nhân" và nhận của đại gia này tổng cộng gần 602 tỷ đồng. Tương tự, nữ bị cáo nhận góp vốn của bà Tuyết (một nữ đại gia khác cũng ngụ tại quận 7) số tiền hơn 606 tỷ đồng.

Quá trình giao dịch, để bà Linh và bà Tuyết tin tưởng tiếp tục đưa tiền cho mình, Nghệ đưa ra thông tin đang xin phép thành lập ngân hàng tư ngân. Số tiền nhận từ các nữ đại gia này Nghệ sẽ dùng để ký quỹ và cam kết để các bị hại đứng tên cổ phần khi thành lập ngân hàng.

Tiếp đó, Nghệ dùng tiền vay của người khác để trả cho bà Linh và Tuyết một phần hoặc dùng chính tiền của bà Tuyết trả cho bà Linh và ngược lại, nhằm cho các bị hại biết mình kinh doanh có "lợi nhuận". Các bị hại nhầm tưởng số tiền nữ bị cáo chuyển cho mình là "lợi nhuận" được chia nên tiếp tục cho mượn tiếp. Tuy nhiên, cơ quan điều tra xác định, đó chỉ là thủ đoạn của Nghệ, nhằm chiếm đoạt tiền của bị hại.

Đến năm 2021, Nghệ không còn khả năng trả nợ cho những người đã vay nên bị họ đòi lại. Bị cáo này làm giấy cam kết trả nợ nhưng vẫn không thực hiện nên bị các chủ nợ làm đơn tố giác.

Cơ quan tố tụng xác định, Nghệ chiếm đoạt của bà Linh và bà Tuyết tổng cộng là hơn 1.200 tỷ đồng.

Đây là căn cứ xác định trách nhiệm hình sự của bị cáo. Tuy nhiên, các tài liệu giao dịch thể hiện Nghệ đã chuyển cho bà Linh hơn gần 443 tỷ, bà Tuyết 416 tỷ đồng được xác định là "lợi nhuận". Do đó, hậu quả thiệt hại Nghệ gây ra đối với bà Linh là gần 163 tỷ đồng; bà Tuyết là hơn 185 tỷ đồng. Đây là căn cứ xác định trách nhiệm bồi thường của bị cáo.

Ngoài ra, trong một quan hệ dân sự mua bán biệt thự trị giá 75 tỷ đồng tại Phú Mỹ Hưng, bà Tuyết đã nhận của Nghệ 25 tỷ đồng. Do đó, để đảm bảo quyền lợi của bị cáo, cơ quan điều tra cấn trừ vào thiệt hại và xác định trách nhiệm bồi thường của Nghệ cho bà Tuyết còn hơn 159 tỷ đồng.

Quá trình điều tra, Nghệ khai rằng, trong thời gian vay mượn tiền của nhiều người và ngân hàng có đầu tư vào ngân hàng số, mua bán tiền ảo Bitcoin trên các sàn giao dịch quốc tế như Binance (Trung Quốc), Bitrex (Mỹ). Nghệ dùng số ngoại tệ lớn vay của nhiều người để nộp vào tài khoản giao dịch Bitcoin.

Tuy nhiên, năm 2020, Nghệ đã bị hacker lấy mất tài khoản Bitcoin có giá trị khoảng 20 triệu USD. Tuy nhiên, cơ quan điều tra xác định, đây chỉ là lời khai của Nghệ, ngoài ra bị cáo không có tài liệu chứng cứ nào chứng minh.

*****************

Vai diễn trong phim mới bị cắt bớt, nghệ sĩ Quang Minh nói gì?

Thạch Anh

Vợ chồng Xuân Lan trực tiếp xin lỗi nghệ sĩ Quang Minh vì đã cắt bớt một số cảnh quay của anh trong phim Cái giá của hạnh phúc

Vợ chồng Xuân Lan trực tiếp xin lỗi nghệ sĩ Quang Minh vì đã cắt bớt một số cảnh quay của anh trong phim Cái giá của hạnh phúc

Kiếng Cận Team

Chiều 17.4, dàn diễn viên Cái giá của hạnh phúc có buổi gặp gỡ báo chí trước khi phim chính thức được ra mắt khán giả. Tại sự kiện, đạo diễn Nguyễn Ngọc Lâm bất ngờ gửi lời xin lỗi đến nghệ sĩ Quang Minh vì đã cắt bớt một số phân đoạn của đàn anh trong phim. Cụ thể chồng Xuân Lan bộc bạch: “Chúng ta đều biết đến sự tài năng của anh Quang Minh. Thật ra vai diễn của anh ấy dài hơn nhưng vì tốc độ của phim nên tôi buộc phải cắt bớt. Tôi xin lỗi anh vì điều này”.

Trao đổi với chúng tôi, Quang Minh thừa nhận có chút buồn khi xem lại vai diễn của mình trong tác phẩm điện ảnh Cái giá của hạnh phúc. Nam nghệ sĩ lý giải: “Vì phân đoạn của tôi bị cắt nhiều quá. Nhưng sau khi bình tĩnh suy nghĩ lại, tôi nghĩ đạo diễn có suy nghĩ riêng của mình. Nhưng đạo diễn Nguyễn Ngọc Lâm có xin lỗi tôi vì điều đó nên thôi, mình chấp nhận vì cái chung”.

Nghệ sĩ Quang Minh tại sự kiện ra mắt phim. Ông nhận lời góp mặt trong dự án Cái giá của hạnh phúc vì muốn động viên đạo diễn Nguyễn Ngọc Lâm

Nghệ sĩ Quang Minh tại sự kiện ra mắt phim. Ông nhận lời góp mặt trong dự án Cái giá của hạnh phúc vì muốn động viên đạo diễn Nguyễn Ngọc Lâm

Kiếng Cận Team

Theo Quang Minh, lý do ông nhận lời tham gia vai diễn trong Cái giá của hạnh phúc vì muốn động viên tinh thần đạo diễn Nguyễn Ngọc Lâm, một người em trong nghề. Diễn viên 64 tuổi nói: “Lần đầu tiên thấy ước mơ của Lâm được thực hiện, tôi muốn ủng hộ”.

Bên cạnh đó, Quang Minh cũng thích thú với vai diễn trong phim. “Nếu mọi người để ý thì nhân vật này có nhiều câu thoại hay. Vai diễn như muốn vạch trần cái thật của showbiz. Tuy nhiên, vì bị cắt nhiều nên yếu tố đó mờ đi khiến tôi hụt hẫng. Các cảnh quay của tôi bị cắt cũng nhiều, chắc phải hơn phân nửa”, ông tâm sự.

Dù có chút hụt hẫng song Quang Minh vẫn thông cảm, vì cái chung của tác phẩm. “Phim này tôi quay cũng không vất vả gì, vì bối cảnh chủ yếu ở TP.HCM. Tôi thực hiện các phân đoạn của mình trong khoảng 2 tuần”, nghệ sĩ 64 tuổi bộc bạch.

Vai diễn trong phim mới bị cắt bớt, nghệ sĩ Quang Minh nói gì?- Ảnh 3.

Nghệ sĩ Quang Minh không ngại học hỏi khi làm việc với các bạn trẻ

Kiếng Cận Team

Quang Minh chia sẻ sáng 17.4, ông bận rộn với công việc quay hình cho dự án mới. Do đó, nam nghệ sĩ dự định không đến dự buổi gặp gỡ báo chí của đoàn phim Cái giá của hạnh phúc. Tuy nhiên, vì muốn cổ vũ tinh thần đạo diễn Nguyễn Ngọc Lâm, ông tất bật chạy đến địa điểm tổ chức sự kiện. “Vì vậy tôi xuất hiện không được chỉn chu và cảm thấy rất ngại. Tôi xin lỗi mọi người vì điều này”, diễn viên phim Ngôi nhà bươm bướm bộc bạch.

Nói về cuộc sống hiện tại, Quang Minh cho biết ông chưa ở hẳn tại Việt Nam mà chọn đi đi về về để thực hiện các dự án nghệ thuật. Theo nam nghệ sĩ, ông đang thuê một căn nhà để sống ở Việt Nam. “Tôi cũng chỉ từ Mỹ trở về Việt Nam được vài tuần để tham gia phim mới”, ông bộc bạch.

Bật mí thêm về chuyện thù lao đóng phim, nam nghệ sĩ cho hay: “Bây giờ tôi về Việt Nam tham gia các dự án thường xuyên nên cát sê nó đã là như vậy rồi, nên cũng không áp lực gì nhiều. Ban đầu thì tôi còn xa lạ, không biết nhiều thứ nên cũng có nhiều giá khác nhau. Bây giờ mọi thứ đã ổn. Nhưng đối với nghệ sĩ như tôi, quan trọng nhất là vai diễn. Hạnh phúc nhất của tôi bây giờ là ở độ tuổi này vẫn còn được đạo diễn mời làm việc”.


*************

Giám đốc Nhã Nam bị dừng công việc vì cáo buộc ‘quấy rối nữ nhân viên’

Thạch Anh

Giám đốc Nhã Nam bị dừng công việc vì cáo buộc ‘quấy rối nữ nhân viên’- Ảnh 1.

Ban giám đốc Công ty Nhã Nam đăng thông báo liên quan đến vụ ồn ào của ông Nguyễn Nhật Anh

Chụp màn hình

Trong thông báo chính thức được đăng tải trên Fanpage hơn 1 triệu lượt theo dõi, ban giám đốc Công ty cổ phần Văn hóa và Truyền thông Nhã Nam gửi lời xin lỗi bạn đọc vì không làm rõ và nhanh chóng những thông tin tiêu cực lan truyền liên quan đến ông Nguyễn Nhật Anh. “Chúng tôi xin lỗi vì những sự việc đã xảy ra, cũng như sự yếu kém của đội ngũ trong tiếp nhận thông tin và không có cách xử lý vấn đề thỏa đáng và kịp thời, khiến bạn đọc và các bên liên quan cảm thấy bất bình”, đơn vị này chia sẻ.

Giám đốc Nhã Nam xin lỗi về thông tin 'quấy rối' gây bão dư luận

Về cáo buộc liên quan đến Tổng giám đốc Nguyễn Nhật Anh, đơn vị này quyết định tạm thời ngừng vị trí công tác của ông tại công ty. “Chúng tôi sẽ xúc tiến làm việc với cơ quan có thẩm quyền và cá nhân ông Nguyễn Nhật Anh để xác minh và làm rõ những sự việc, thông tin có liên quan, xác định tính chất và mức độ của vụ việc, xác định mức độ gây tổn hại đối với bên liên quan và đối với Công ty Nhã Nam. Từ đó, chúng tôi sẽ có những biện pháp xử lý và kỷ luật thỏa đáng đối với ông Nguyễn Nhật Anh tại Công ty Nhã Nam”, phía ban giám đốc chia sẻ.

Phía Công ty Nhã Nam cũng gửi lời xin lỗi vì những sự việc không hay xảy đến với cựu nhân viên, gây tổn hại đến sức khỏe tinh thần và tâm lý của chị. “Chúng tôi đã sai trong việc tiếp nhận thông tin không kịp thời và xử lý chưa thỏa đáng. Chúng tôi xin lỗi về sự yếu kém này và sẵn lòng chịu hoàn toàn mọi phí tổn liên quan đến tổn thất về tinh thần và thể chất của chị”, Công ty Nhã Nam phản hồi thêm.

Giám đốc Nhã Nam bị dừng công việc vì cáo buộc ‘quấy rối nữ nhân viên’- Ảnh 2.

Trước đó, nhiều KOL tỏ thái độ bất bình khi đọc lời xin lỗi của ông Nguyễn Nhật Anh

Chụp màn hình

Cũng trong bài viết, ban giám đốc Công ty Nhã Nam gửi lời xin lỗi đến các tác giả, đối tác, toàn thể cán bộ, nhân viên của công ty vì đã gián tiếp gánh chịu những thông tin tiêu cực. Ban giám đốc cho biết đang xem xét và khắc phục triệt để những sự việc xảy ra, đồng thời quyết liệt để đảm bảo sự việc tương tự không tái diễn. “Chúng tôi sẽ cập nhật công khai toàn bộ những thông tin liên quan đến sự việc ngay khi đã được xác minh và làm rõ", Công ty Nhã Nam chia sẻ.

Đồng thời đơn vị này xin phép gỡ bỏ lời xin lỗi mang tính cá nhân do ông Nguyễn Nhật Anh đã sử dụng Fanpage của công ty để đăng lên. “Một lần nữa, xin tha lỗi cho sự chậm trễ và những sai lầm trong việc xử lý vấn đề này của chúng tôi. Chúng tôi mong nhận được sự cảm thông và bao dung từ phía độc giả và các bên có liên quan. Hy vọng rằng những thông tin được chia sẻ chính thức từ chúng tôi sẽ làm giảm phần nào những ảnh hưởng không hay đến với toàn thể cán bộ, nhân viên Công ty Nhã Nam nói riêng và đến cộng đồng bạn đọc nói chung”, ban giám đốc chia sẻ.

Trước đó, lời xin lỗi của ông Nguyễn Nhật Anh được đăng tải trên Fanpage Công ty Nhã Nam khiến dư luận dậy sóng. Cụ thể ông thừa nhận "đã có một số hành động thể hiện sự quan tâm, quý mến" đối với nữ nhân viên và cho biết: "Hành động này không vượt quá các giới hạn đạo đức giữa con người với con người và nằm trong bối cảnh cụ thể. Nhưng điều tôi không lường được là vô tình gây bối rối, làm phiền, và có thể gây tổn thương với cô ấy”. Sự việc khiến nhiều người bất bình, thậm chí không ít KOL tuyên bố ngừng hợp tác, còn cư dân mạng phản ứng gay gắt trước cách giải quyết vụ việc chưa thuyết phục của công ty.


**************

Harry từ bỏ quyền cư trú ở Anh

Tú Oanh

Ngày 17/4, Daily Mail tiết lộ Công tước xứ Sussex đã có động thái cắt đứt một trong những mối liên hệ cuối cùng với Hoàng gia Anh.

Cụ thể, trong hồ sơ nộp lên Companies House (Cơ quan đăng ký kinh doanh Vương quốc Anh) cho liên doanh du lịch sinh thái Travalyst do Harry thành lập, hoàng tử sinh năm 1984 đã điền vào mục “Quốc gia/Tiểu bang thường cư trú mới” là Mỹ, trong khi trước đây ghi là Vương quốc Anh.

Harry từ bỏ quyền cư trú ở Anh - Ảnh 1.

Harry từ bỏ quyền cư trú ở Anh sau khi bị Vua Charles đuổi khỏi nhà tân hôn. Ảnh: People.

Đáng nói hơn, thay đổi này không phải mới thực hiện gần đây, mà là vào ngày 19/6/2023. Những người quan tâm đều biết Harry và Meghan chính thức dọn khỏi Frogmore Cottage , nhà tân hôn do Nữ hoàng Elizabeth II tặng trước đám cưới năm 2018, vào ngày 28/6/2023 - ba tháng sau khi Vua Charles III yêu cầu họ trả lại bất động sản.

Với hành động này, Harry gần như không còn mối liên hệ nào với Hoàng gia Anh ngoại trừ tước hiệu và huyết thống. Không rõ việc tác giả Spare từ bỏ nơi cư trú có ảnh hưởng đến tước hiệu hoàng gia không.

Bất chấp thay đổi về mặt pháp lý, Harry từng tuyên bố vào tháng 12/2023 rằng vẫn coi Vương quốc Anh là nhà nhưng bị buộc phải trốn sang Mỹ vì lo ngại về an toàn.

“Vương quốc Anh là trung tâm di sản của các con tôi và là nơi tôi muốn chúng cảm thấy như ở nhà cũng như nơi chúng đang sống ở Mỹ. Điều đó không thể xảy ra nếu không đảm báo an toàn của chúng khi ở trên đất Anh”, anh nói trong phiên tòa ở London đòi Bộ Nội vụ Anh không được hạ thấp mức độ được đảm bảo an ninh của gia đình Sussex.

Phil Dampier, tác giả cuốn Royally Suited: Harry and Meghan in their own words , nhận định Harry chọn thời điểm dọn khỏi Frogmore Cottage để từ bỏ quyền cư trú ở Anh cho thấy anh bị tổn thương sâu sắc trước mệnh lệnh của cha ruột.

“Charles và William biết điều đó phải được thực hiện để nhấn mạnh Harry và Meghan ở bên ngoài hoàng gia, nhưng có lẽ Harry vẫn nghĩ mình có thể giữ được căn cứ ở đây. Bây giờ anh ấy thể hiện bản thân chấp nhận cuộc sống ở Mỹ”, ông nói.

Trong cuộc phỏng vấn với Good Morning America vào tháng 2, Harry chia sẻ cuộc sống ở Bờ Tây nước Mỹ tuyệt vời và anh yêu mỗi ngày tại đó.

Anh cho biết thêm có suy nghĩ về việc xin quốc tịch Mỹ nhưng chỉ thoáng qua vì nó không phải ưu tiên hàng đầu ở thời điểm hiện tại.

Harry từ bỏ quyền cư trú ở Anh - Ảnh 2.

Harry chuyển đến Mỹ vào năm 2020 và thích cuộc sống ở đây. Ảnh: Netflix.

Trong khi Harry tỏ vẻ không quan tâm, việc xin quốc tịch đối với anh chưa chắc là quá trình dễ dàng.

Những năm qua, Harry gây tranh cãi khi bị cho là được hưởng đặc quyền trong vấn đề cấp thị thực Mỹ vì quá khứ sử dụng chất gây nghiện như cocaine, cần sa và thuốc gây ảo giác. Quỹ Di sản Mỹ còn đệ đơn kiện buộc Bộ An ninh Nội địa (DHS) để buộc công khai hồ sơ nhập cư Mỹ của Hoàng tử Harry .

Tuy nhiên, Luật sư nhập cư James Leonard khẳng định với Page Six Harry được nhập cảnh vào Mỹ hoàn toàn hợp pháp vì anh không gây ra rắc rối pháp lý nào, cũng không có bằng chứng nào cho thấy anh thường xuyên sử dụng ma túy.


************

Vụ bé gái 12 tuổi sinh con: Tổ trưởng khu dân cư và người dân xung quanh nói gì?

Vân Đức

Liên quan đến vụ việc bé gái 12 tuổi ở Hà Nội nghi bị xâm hại dẫn đến mang thai và sinh con, chiều ngày 18/4, chúng tôi có mặt ở huyện Thanh Trì, Hà Nội để tìm hiểu thêm về sự việc.

Theo đó, những ngày gần đây, các hộ dân xung quanh gia đình bé Đ.T.N.L. vẫn chưa hết ngỡ ngàng, khi nghi vấn đang tập trung vào một người đàn ông sống gần nhà cháu L.

Chia sẻ với chúng tôi, một số người dân nơi đây cho biết, gia đình cháu L. và người đàn ông này rất thân thiết với nhau.

"Nhiều khi bố cháu L. đi làm về muộn còn điện nhờ người đàn ông này mang cơm sang cho các cháu nhà anh ấy. Họ thân thiết đến mức hễ nhà ai có cỗ bàn gì cũng mời nhau. Biểu hiện bên ngoài quan hệ hai gia đình chẳng có gì bất thường" - một người nói.

Vụ bé gái 12 tuổi sinh con: Tổ trưởng khu dân cư và người dân xung quanh nói gì? - Ảnh 1.

Cháu L. đã sinh con

Cũng theo người dân nơi đây, người đàn ông này không phải người gốc địa phương. Khoảng 10 năm trước, người đàn ông này đến đây định cư, rồi kinh doanh cho thuê trọ lại. Ông này có hai con gái, cháu lớn đang học đại học, cô thứ hai đang là học sinh trung học phổ thông.

Trao đổi với chúng tôi, bà Vương Thị Hà, Tổ trưởng Khu dân cư G1 (thôn Tựu Liệt, xã Tam Hiệp), cho biết gia đình cháu L. có hoàn cảnh khó khăn, mẹ bỏ đi từ nhiều năm, để lại hai con cho chồng vất vả chăm nuôi.

"Biết tin cháu L. sinh con, tôi cũng kêu gọi mọi người trong khu dân cư cùng nhau đến thăm hỏi, động viên cháu và gia đình. Bên cạnh đó, cũng nhắc nhở mọi người phải cảnh giác, quan tâm, để ý đến các con hơn.

Còn về câu chuyện ai là người gây ra lỗi lầm thì tôi không bàn luận, bởi chưa có kết luận từ cơ quan công an"- bà Hà chia sẻ.

Cùng ngày, ông A. (bố của cháu L.) cho biết con gái ông vừa mổ sinh nên sức khỏe yếu. Người đàn ông này tất bật chạy đi chạy về để lo cho hai con.

"Chiều qua, công an huyện Thanh Trì đã lấy mẫu ADN để xét nghiệm, phục vụ cho công tác điều tra. Họ nói phải chờ khoảng 3 đến 4 tuần mới có kết quả", ông A. cho hay.


***********
Bác sĩ khẳng định người ít mắc bệnh ung thư thường có 6 đặc điểm này, chỉ cần có trên 3 điều có thể an tâm
Theo như sau nhiều nghiên cứu, các chuyên gia y khoa cho biết những người ít mắc bệnh ung thư thường có những “đặc điểm” dưới đây, chỉ cần có trên 3 điều là có thể an tâm, nhưng có một số người có thể mắc bệnh ung thư khi còn trẻ, cũng có người ở tuổi 80, 90 mà cơ thể vẫn không hề có dấu hiệu của bệnh ung thư.

Nhiều người cho rằng khả năng mắc bệnh ung thư có liên quan đến tuổi tác nhưng cách hiểu này là sai lầm. Ung thư có thể đến với bất kỳ ai, thuộc lứa tuổi nào. Vì vậy, nếu muốn ngăn ngừa ung thư, bạn phải duy trì thói quen sinh hoạt tốt ngay từ bây giờ. Sau nhiều nghiên cứu, các chuyên gia y khoa cho biết những người ít mắc bệnh ung thư thường có 6 “đặc điểm” này:

1. Những người có tính cách lạc quan

Sức khoẻ tinh thần ảnh hưởng và liên quan rất nhiều đến sức khoẻ thể chất. Thậm chí còn có khái niệm gọi là “tính cách ung thư”. Những người có loại tính cách này thường hay tức giận hoặc luôn kìm nén bản thân, chán nản, thậm chí rất hay buồn bã, trầm cảm.

Những vấn đề tâm lý kéo dài có thể dễ dàng làm giảm khả năng miễn dịch và tạo cơ hội cho bệnh ung thư xuất hiện. Những người có thái độ sống lạc quan, tính cách vui vẻ sẽ được hưởng nhiều lợi ích về sức khoẻ thể chất hơn rất nhiều.

2. Những người có thói quen tập thể dục đều đặn

Chúng ta đều biết một người càng béo phì thì nguy cơ mắc bệnh ung thư càng cao. Do đó, kiểm soát cân nặng sẽ làm giảm tỷ lệ mắc bệnh ung thư một cách tự nhiên.

Ngoài ra, tập thể dục có thể cải thiện khả năng miễn dịch. Nếu bạn giữ thói quen tập thể dục mỗi ngày, khả năng miễn dịch của bạn sẽ tốt hơn và chúng ta sẽ tự nhiên tránh xa bệnh ung thư.


3. Những người có thói quen ăn uống lành mạnh

Thói quen ăn uống tốt có liên quan mật thiết đến sức khỏe. Các loại thực phẩm được xếp vào nhóm thức ăn có hại như đồ chiên, đồ muối chua, đồ hun khói, đồ nướng,... thường chứa chất gây ung thư.

Muốn tránh bệnh ung thư, chúng ta cần chú ý đến việc cân bằng dinh dưỡng. Khi lựa chọn bữa ăn hằng ngày, cần cân bằng các nhóm thực phẩm, không nên chỉ ăn đồ chay hoặc chỉ ăn thịt.

4. Những người không thức khuya

Một người càng có nhiều thói quen làm việc và nghỉ ngơi tốt thì nguy cơ mắc bệnh ung thư càng thấp. Lối sống càng thiếu khoa học, chất lượng giấc ngủ càng kém, thời gian ngủ càng ngắn và nguy cơ mắc bệnh ung thư càng cao. Nguyên nhân rất đơn giản, thức khuya lâu ngày dễ dẫn đến suy giảm khả năng miễn dịch và cuối cùng gây ra ung thư.

5. Những người tránh xa thuốc lá và rượu bia

Người hút thuốc hoặc uống rượu bia trong thời gian dài sẽ tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư. Cả thuốc lá và rượu đều là những chất gây ung thư được Tổ chức Y tế Thế giới công nhận nên chúng có tác dụng tích lũy chất độc hại nhất định đối với cơ thể.

6. Những người sẵn sàng đầu tư cho sức khỏe của mình

Một trong những cách phát hiện sớm mầm bệnh ung thư đơn giản và hiệu quả nhất là đi khám sức khoẻ định kỳ. Với người cao tuổi hoặc có bệnh nền, khám tầm soát ung thư là rất cần thiết. Mục đích của việc khám là giúp chúng ta phát hiện kịp thời các tổn thương tiền ung thư để có biện pháp can thiệp ngăn ngừa bệnh nhẹ phát triển thành bệnh nặng càng sớm càng tốt.

Rất nhiều bệnh nhân ung thư khi phát hiện bệnh thì đã ở giai đoạn cuối và không thể chữa trị được nữa. Vì vậy, đừng chủ quan mà hãy luôn quan tâm, đầu tư cho sức khoẻ của mình ngay từ bây giờ.

**********

Thành phố xa hoa nhất thế giới "tê liệt" sau trận mưa lịch sử: Trung tâm thương mại cao cấp tại Dubai bị úng nước

Thanh Tâm

Kể từ cuối tuần qua, khu vực Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) đã phải hứng chịu cơn bão dữ dội, gây ra mưa lớn kéo dài và tình trạng ngập úng nghiêm trọng ở nhiều nơi, điển hình như Bahrain, Oman, một phần của Qatar và Dubai.

Thành phố xa hoa nhất thế giới tê liệt sau trận mưa lịch sử: Trung tâm thương mại cao cấp tại Dubai bị úng nước - Ảnh 1.

Ngập lụt kinh hoàng tại Dubai, nơi nổi tiếng khô nóng và hiếm khi có mưa

Trận mưa lịch sử với lượng mưa đo được là 100mm, bằng lượng mưa trong vòng 1 năm đến 1 năm rưỡi tại Dubai, đã khiến thành phố này hoàn toàn bị tê liệt khi các hoạt động di chuyển bằng đường hàng không, đường bộ hay những phương tiện công cộng đều gặp khó khăn do ngập lụt nghiêm trọng.

Theo như hình ảnh được đăng tải lên các trang mạng xã hội, nhiều con đường, sân bay cũng như ga tàu điện tại Dubai hoàn toàn chìm trong biển nước. Trong khi đó, nhiều đoạn video ghi lại hình ảnh bên trong các trung tâm mua sắm nổi tiếng như Dubai Mall hay Mall of the Emirates đã thu hút được nhiều lượt xem và chia sẻ trên X.

These visuals are from Dubai Mall. No d...

00:00:33

Nước tràn vào trung tâm thương mại, nhà ga, sân bay tại Dubai (Nguồn: X)

Một trong những video lan truyền cho thấy các trung tâm thương mại này bị nước tràn vào và dâng lên đến mắt cá chân. Trong khi đó, trần của nhiều cửa hàng hay hành lang trong trung tâm cũng bị dột, tạo thành nhiều vết nứt trên trần nhà.

Trước tình cảnh này, nhiều nhân viên tại trung tâm mua sắm đã buộc phải tháo chạy khỏi cửa hàng hoặc cố gắng hút nước, lau dọn cửa hàng nhưng mực nước quá lớn xả xuống trong thời gian ngắn khiến họ không thể làm gì hơn.

Dubai mall flooding,Cảnh tượng trước store của thương hiệu Chanel, Fendi, Van Cleef & Arpels, DIOR,...khiến nhiều người "khóc thét" (Nguồn: X)

Hiện tại, cơn bão kéo theo mưa lớn và ngập lụt này đã khiến 18 người thiệt mạng tại Oman, đồng thời gây thiệt hại lớn về tài sản và các công trình công cộng tại Dubai cũng như UAE. Reuter cho biết, Các nhà chức trách và cộng đồng trên khắp Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất đang bắt đầu tiến hành dọn dẹp sau khi nước lũ rút xuống.

Nguồn: HinduTimes, RT


**********

Vụ án rúng động Nhật Bản: Hai thi thể xếp chồng lên nhau trong trạng thái kinh hoàng, được phát hiện trong rừng vì tưởng là ma-nơ-canh

Thanh Tâm

Ngày 16/04 vừa qua, Đài truyền hình Nippon tại Nhật Bản đã đưa tin về việc cảnh sát phát hiện hai thi thể (1 nam, 1 nữ) bên bờ sông ở vùng núi Thị trấn Nasu, tỉnh Tochigi, vùng Kanto.

Theo đó, thi thể được phát hiện bởi một người đàn ông 60 tuổi, khi người này đi vào rừng. Ban đầu, người này cho rằng đó là những con ma-nơ-canh bị người khác bỏ lại. Tuy nhiên, nhận thấy dấu hiệu bất thường, ông đã gọi cảnh sát và trình báo vụ việc. Nhân chứng này tiết lộ, khi ông phát hiện ra, hai thi thể chỉ cách ông 5 đến 6 mét và có các thùng chứa nghi là can xăng nằm vương vãi khắp nơi.

Vụ án rúng động Nhật Bản: Hai thi thể xếp chồng lên nhau trong trạng thái kinh hoàng, được phát hiện trong rừng vì tưởng là ma-nơ-canh - Ảnh 1.

Khu vực hiện trường phát hiện thi thể nạn nhân

Sau khi cảnh sát đến hiện trường, họ phát hiện ra rằng thi thể của hai nạn nhân được chồng lên nhau thành hình chữ thập và đặt bên cạnh dòng sông. Nguồn tin liên quan đến cảnh sát tiết lộ, khuôn mặt của 2 nạn nhân được dán nhiều lớp băng dính, đội túi lên đầu, như thể những kẻ sát nhân không cho người quá cố có cơ hội "nhìn thấy ánh sáng ban ngày". Trong khi đó, phần tay của hai nạn nhân cũng bị trói. Cảnh sát cũng cho biết, các nạn nhân đã bị phá hủy nhân dạng đến cháy đen.

Hiện tại, cảnh sát mới chỉ xác định được danh tính của thi thể nam giới trong vụ việc là Ryutaro Takarashima (55 tuổi) có hộ khẩu đăng ký tại phường Taito, Tokyo. Nơi sinh sống của người này là một tòa nhà chung cư cao tầng ở quận Chiyoda, Tokyo, cách nơi tìm thấy thi thể không xa khoảng 140 km.

Theo tin tức mới nhất, nguyên nhân cái chết của cả hai người là do bị siết cổ. Mới đây, một người đàn ông ở độ tuổi 20 đã đến Sở cảnh sát Ueno thuộc Sở cảnh sát Thủ đô và khai rằng anh ta “có thể có liên quan đến vụ việc ở Nasu”. Hiện tại, cảnh sát Nhật Bản đang tiếp tục điều tra vụ việc.

Nguồn: Nippon


*********
Tỷ phú giàu nhất Hong Kong 96 tuổi vẫn khỏe mạnh: không ăn cao lương mỹ vị nhưng phải làm đều 1 điều này để trường thọ
Theo như tỷ phú giàu nhất Hong Kong 96 tuổi vẫn khỏe mạnh là nhờ bí quyết ở lối suy nghĩ hết sức đơn giản mà hiện nay giới trẻ thường quên, bởi ở tuổi này, vị tỷ phú giàu nhất Hong Kong này vẫn khỏe mạch, không ăn cao lương mỹ vị nhưng phải làm 1 điều này để trường thọ.

Người bình thường ai cũng mong bản thân có thể trở nên giàu có, sống cuộc đời xa xỉ, ăn uống xa hoa toàn "của ngon vật lạ".

Tuy nhiên, trên thực tế nhiều tỷ phú lại không sống xa hoa như những gì bạn tưởng tượng. Họ sở hữu tài sản khủng nhờ làm việc chăm chỉ, sinh hoạt điều độ, ăn uống bình thường để bảo vệ cơ thể.

Như tỷ phú Lý Gia Thành được mệnh danh là "siêu nhân", người giàu nhất Hong Kong có phong cách sống hết sức đơn giản. Chính lối sống bình dị đã giúp ông có sức khoẻ để cống hiến và làm việc đến năm 90 tuổi mới nghỉ hưu.

Tỷ phú "siêu nhân" Lý Gia Thành

Ông Lý Gia Thành (SN 1928) tại Triều Châu, Quảng Đông, Trung Quốc. Liên tiếp nhiều năm ông là người giàu nhất Hong Kong (Trung Quốc) và giàu thứ 37 thế giới (theo Forbes 2024)


Ông có tuổi thơ cơ cực, từng bỏ học sau khi cha qua đời. Lý Gia Thành có biệt danh "superman" (siêu nhân) và là người có sức ảnh hưởng lớn nhất trong cộng đồng các nhà kinh doanh tại châu Á, với sự thành công trong cả sự nghiệp và lối sống.

Ngoài sự giàu có, tỷ phú Lý Gia Thành cũng được nhiều người ngưỡng mộ về tuổi thọ và vóc dáng. Mặc dù năm nay đã 95 tuổi nhưng ông vẫn khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng.

Ông vẫn xuất hiện nhiều trước truyền thông, và được mọi người nhận xét là lão hóa ngược, cực kỳ khỏe mạnh và tràn đầy tinh thần.

Lý Gia Thành rất tự hào về sức khỏe và vóc dáng của mình. Ông duy trì một lối sống đơn giản như bao người và luôn giữ thái độ tích cực, lạc quan mỗi ngày.

Ăn uống bình dân với món khoái khẩu là "khoai lang"

Lý Gia Thành sở hữu khối tài sản khủng 36,1 tỷ USD có thể mua được bất kỳ món ăn đắt tiền, quý hiếm như: vây cá mập, trứng cá tầm muối, tổ yến thượng hạng,... Tuy nhiên, ông lại không thích điều đó, chế độ ăn mỗi ngày của ông hết sức đơn giản với những món ăn bình dị và đầy dinh dưỡng.

Mỗi bữa ăn hàng ngày của Lý Gia Thành bao gồm 3 món, trong đó có cơm cùng 2 món ăn khác. Hơn nữa, ông thích ăn rau và các món chế biến từ đậu phụ.

Có người từng nhìn thấy ông dùng bữa, và ngạc nhiên khi tỷ phú giàu có Lý Gia Thành lại ăn uống đơn giản đến bất ngờ.


Bên cạnh đó, Lý Gia Thành cũng rất hiếm khi uống rượu. Mặc dù trong nhiều trường hợp xã giao phải uống nhưng ông sẽ cố gắng hạn chế đến mức tối đa.

Và trong ăn uống, Lý Gia Thành rất thích ăn khoai lang nấu cùng nước đường. Ông đã duy trì ăn nó mỗi ngày trong nhiều năm liên tiếp. Đây là món ăn dân dã nhưng mang đến giá trị dinh dưỡng rất cao. Khoai lang là một trong những loại ngũ cốc tự nhiên, nên thường xuyên ăn sẽ giúp cải thiện lưu thông máu và tăng quá trình trao đổi chất giúp cơ thể trở nên khỏe mạnh hơn.


Vì thói quen ăn khoai lang mỗi ngày nên trong nhà Lý Gia Thành lúc nào cũng tích trữ cả đống khai. Điều này khiến cho con trai của ông nhìn thấy khoai đã thấy ngán.

Đối với các món ăn từ hải sản, đồ ăn nhiều chất béo và mặn thì Lý Gia Thành rất ít ăn. Quan điểm của ông là tập trung đến chế độ ăn thanh đạm, giữ cơ thể khoẻ mạnh nhưng cũng không cần kiêng khem quá mức.

Bí quyết sống khỏe nhờ "đều đặn"

Ngoài áp dụng chế độ ăn thanh đạm, lành mạnh thì tỷ phú Lý Gia Thành cũng có chế độ sinh hoạt khoa học, mỗi ngày đều đặn đi ngủ sớm, dậy sớm và tập thể dục.

Theo ông, cơ thể là thành trì của cách mạng, chúng ta sẽ không thể làm được gì nếu không có sức khoẻ. Vì vậy, ngay từ nhỏ ông đã kiên trì tập thể dục mỗi ngày, và sau dù bận rộn công việc đến đâu thì ông vẫn không quên tập luyện.

Mỗi ngày, Lý Gia Thành sẽ cố định đi ngủ lúc 10 giờ tối và thức dậy lúc 6 giờ sáng để vận động. Ông bắt đầu ngày mới với những bài tập đơn giản từ cường độ thấp lên cao sao cho phù hợp với sức chịu đựng của bản thân.


Bây giờ, dù đã lớn tuổi nhưng thói quen này đã trở thành cố định với ông. Lý Gia Thành 95 tuổi vẫn đều đặn thức dậy lúc 6 giờ để vận động, đi lại cho cơ thể khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng cho ngày mới.

***********

Hai gia tộc sản sinh nhiều hoàng hậu, phi tần nhất nhà Thanh: Có mẹ của vua Càn Long, một người mang họ Diệp Hách Na Lạp lũng loạn triều thần

Nguyễn Phượng

Nữ giới hậu cung nhà Thanh được tuyển chọn từ "Kỳ nữ" thuộc Bát Kỳ Mãn Châu – Mông Cổ – Hán Tộc (một chế độ quân sự đặc biệt thời Mãn Thanh) để duy trì huyết thống nội bộ, đồng thời bảo đảm luôn có đủ "tú nữ" cho hoàng đế. Kỳ nữ từ 13 đến 17 tuổi, chưa kết hôn đều phải ứng tuyển.

Bộ Hộ (có chức năng như Bộ Tài chính) sẽ lưu danh sách những cô gái được tuyển chọn làm tú nữ để hoàng đế tuyển chọn phi tần sau này hoặc ép gả cho hoàng tử, hoàng thân. Khi hoàng đế tới tuổi thành hôn, các tú nữ này sẽ được rà soát lại để chọn làm hoàng hậu và phi tần.

Hai gia tộc sản sinh nhiều hoàng hậu, phi tần nhất nhà Thanh: Có mẹ của vua Càn Long, một người mang họ Diệp Hách Na Lạp lũng loạn triều thần - Ảnh 1.

Hi Quý phi - mẫu thân của vua Càn Long, truy phong là Hiếu Thánh Hiến hoàng hậu

Trong số những gia tộc cao quý thuộc dạng không có quyền lực nhiều trên chính trường, nhưng lại sản sinh ra nhiều hoàng hậu, phi tần cho các đời Hoàng đế Thanh triều, nổi lên hai cái tên rất nổi bật: Nữu Hỗ Lộc thị và Na Lạp thị (Diệp Hách Na Lạp, Ô Lạt Na Lạp). Hai gia tộc nổi tiếng này đều thuộc Bát Kỳ Mãn Châu.

Nữu Hỗ Lộc thị xuất sinh nhiều Hoàng hậu, phi tần của nhà Thanh, với cả thảy 6 phi tần và 6 vị Hoàng hậu (bao gồm cả trường hợp được con trai sau khi lên ngôi hoàng đế truy phong cho mẹ mình).

Nữu Hỗ Lộc thị là một họ của người Nữ Chân rất phổ biến triều nhà Thanh. Độ phổ biến và nổi tiếng của họ này được liệt vào một trong những dòng họ quý tộc Mãn Châu nổi tiếng dưới triều đại nhà Thanh.

Nữu Hỗ Lộc thị được cho là khởi nguồn từ vùng núi Trường Bạch, thuộc tỉnh Cát Lâm ngày nay, giữa hai con sông Tùng Hoa và Mẫu Đơn. Theo những ghi chép trong gia phả, ông tổ 6 đời Ngạch Diệc Đô, thành viên Nữu Hỗ Lộc thị nổi tiếng đầu tiên được ghi lại trong tài liệu lịch sử đời Thanh. Với sự hỗ trợ đắc lực của Ngạch Diệc Đô và thị tộc Nữu Hỗ Lộc, Nỗ Nhĩ Cáp Xích lần lượt thống nhất được các bộ tộc Nữ Chân để hình thành nhà nước Mãn Thanh.

Hai gia tộc sản sinh nhiều hoàng hậu, phi tần nhất nhà Thanh: Có mẹ của vua Càn Long, một người mang họ Diệp Hách Na Lạp lũng loạn triều thần - Ảnh 2.

Kế hoàng hậu Ô Lạt Na Lạp thị

Khi hệ thống Bát Kỳ ra đời, để tưởng thưởng cho lòng trung thành và công lao của Ngạch Diệc Đô, Nỗ Nhĩ Cáp Xích đã xếp Nữu Hỗ Lộc thị thuộc vào Tương Hoàng kỳ, trong nhóm Thượng Tam Kỳ, biến thị tộc này thành một trong những thị tộc có thế lực nhất trong Bát Kỳ. Đến thời cực thịnh của nhà Thanh, hầu như các kỳ trong Bát kỳ đều có các thành viên của Nữu Hỗ Lộc thị giữ những vị trí trọng yếu.

Dưới triều đại nhà Thanh, có tới 12 phi tần, Hoàng hậu nhà Thanh có xuất sinh từ gia tộc Nữu Hỗ Lộc thị. Triều đại Hoàng Thái Cực (Thanh Thái Tông): Thái Tông nguyên phi; Khang Hi (Thanh Thánh Tổ): Hiếu Chiêu Nhân hoàng hậu (kế hậu); Ôn Hy Quý phi (em gái Hiếu Chiêu Nhân hoàng hậu), Thánh Tổ Thứ phi; Ung Chính (Thanh Thế Tông): Hi Quý phi (mẫu thân của Càn Long, truy phong là Hiếu Thánh Hiến hoàng hậu); Gia Khánh (Thanh Nhân Tông): Hiếu Hòa Duệ hoàng hậu (kế hậu), Cung Thuận hoàng quý phi; Đạo Quang (Thanh Tuyên Tông): Hiếu Mục Thành hoàng hậu (là phúc tấn lúc Đạo Quang còn là hoàng tử, về sau truy phong hoàng hậu), Hiếu Toàn Thành hoàng hậu (kế hậu), Tường phi, Thành quý phi; Hàm Phong (Thanh Văn Tông): Hiếu Trinh Hiển hoàng hậu (kế hậu).

Còn với gia tộc Na Lạp thị thì họ có bao gồm 4 tộc nhỏ: Cáp Đạt Na Lạp, Huy Phát Na Lạp, Ô Lạt Na Lạp và Diệp Hách Na Lạp. Người thuộc gia tộc này vốn có xuất thân và sinh sống tại khu vực Hải Tây, ngày nay là các vùng Cát Lâm, Hắc Long Giang, Liêu Ninh và Nội Mông Cổ.

Trong đó, hai tộc nhỏ là Ô Lạt Na Lạp và Diệp Hách Na Lạp là nổi tiếng nhất vì có nhiều nữ nhân giữ những vị trí cao quý trong hậu cung của nhiều đời Hoàng đế Thanh triều. Đặc biệt, hai trong bốn vị Đại Phúc Tấn đầu tiên của Thanh Thái Tổ Nỗ Nhĩ Cáp Xích cũng thuộc hai gia tộc này. Và cả Từ Hy Thái hậu cũng có xuất thân từ tộc Diệp Hách Na Lạp.

Danh sách phi tần, Hoàng hậu nhà Thanh có xuất sinh từ gia tộc Na Lạp có Nỗ Nhĩ Cáp Xích (Thanh Thái Tổ): Hiếu Từ Cao Hoàng hậu Diệp Hách Na Lạp Mạnh Cổ Triết Triết, Hiếu Liệt Vũ Hoàng hậu Ô Lạt Na Lạp A Ba Hợi (truy phong); Ung Chính (Thanh Thế Tông): Hiếu Kính Hiến Hoàng hậu Ô Lạt Na Lạp thị; Càn Long (Thanh Cao Tông): Thanh Cao Tông Kế Hoàng hậu Ô Lạt Na Lạp thị, Thư phi Diệp Hách Na Lạp thị, Hòa phi Na Lạp thị (không rõ thuộc tộc nhánh nào trong Na Lạp thị); Hàm Phong (Thanh Văn Tông): Ý Quý phi Diệp Hách Na Lạp thị ( tức Từ Hi Thái Hậu, sau được truy phong thành Hiếu Khâm Hiển Hoàng hậu); Quang Tự (Thanh Đức Tông): Hiếu Định Cảnh Hoàng hậu Diệp Hách Na Lạp thị.

Hai gia tộc sản sinh nhiều hoàng hậu, phi tần nhất nhà Thanh: Có mẹ của vua Càn Long, một người mang họ Diệp Hách Na Lạp lũng loạn triều thần - Ảnh 3.

Ý Quý phi Diệp Hách Na Lạp thị - tức Từ Hi Thái Hậu, sau được truy phong thành Hiếu Khâm Hiển Hoàng hậu

Tuy nhiên, khi Nỗ Nhĩ Cáp Xích từng bước thống nhất người Nữ Chân xây dựng triều đại nhà Thanh thì các tộc Na Lạp đã phản đối kịch liệt vì họ được nhà Minh đối xử khá tốt. Mặt khác, họ không thích chiến tranh nên cố gắng thỏa hiệp với Nỗ Nhĩ Cáp Xích bằng các cuộc hôn nhân chính trị với con gái của các chủ tộc.

Ngược lại, Nỗ Nhĩ Cáp Xích vẫn muốn khai chiến với Na Lạp thị. 3 trong 4 tộc nhỏ của Na Lạp thị là Cáp Đạt, Ô Lạt và Huy Phát lần lượt sụp đổ. Chỉ riêng có Diệp Hách Na Lạp chống cự quyết liệt vì là tộc lớn nhất và mạnh nhất, và còn do họ được sự tương trợ của nhà Minh. Nhưng rồi cuối cùng, vẫn không chống lại quyền lực quân sự quá lớn của Thanh Thái Tổ Nỗ Nhĩ Cáp Xích.

Tổng hợp


************

MauLon.Net - Ảnh sex Karen Kaede - em làm diễn viên phim sex
MauLon.Net - Ảnh sex Karen Kaede - em làm diễn viên phim sex
MauLon.Net - Ảnh sex Karen Kaede - em làm diễn viên phim sex
MauLon.Net - Ảnh sex Karen Kaede - em làm diễn viên phim sex
MauLon.Net - Ảnh sex Karen Kaede - em làm diễn viên phim sex
MauLon.Net - Ảnh sex Karen Kaede - em làm diễn viên phim sex
MauLon.Net - Ảnh sex Karen Kaede - em làm diễn viên phim sex
MauLon.Net - Ảnh sex Karen Kaede - em làm diễn viên phim sex
MauLon.Net - Ảnh sex Karen Kaede - em làm diễn viên phim sex
MauLon.Net - Ảnh sex Karen Kaede - em làm diễn viên phim sex
MauLon.Net - Ảnh sex Karen Kaede - em làm diễn viên phim sex
MauLon.Net - Ảnh sex Karen Kaede - em làm diễn viên phim sex
MauLon.Net - Ảnh sex Karen Kaede - em làm diễn viên phim sex
MauLon.Net - Ảnh sex Karen Kaede - em làm diễn viên phim sex
MauLon.Net - Ảnh sex Karen Kaede - em làm diễn viên phim sex
MauLon.Net - Ảnh sex Karen Kaede - em làm diễn viên phim sex
MauLon.Net - Ảnh sex Karen Kaede - em làm diễn viên phim sex
MauLon.Net - Ảnh sex Karen Kaede - em làm diễn viên phim sex
MauLon.Net - Ảnh sex Karen Kaede - em làm diễn viên phim sex
MauLon.Net - Ảnh sex Karen Kaede - em làm diễn viên phim sex
MauLon.Net - Ảnh sex Karen Kaede - em làm diễn viên phim sex
MauLon.Net - Ảnh sex Karen Kaede - em làm diễn viên phim sex
MauLon.Net - Ảnh sex Karen Kaede - em làm diễn viên phim sex
MauLon.Net - Ảnh sex Karen Kaede - em làm diễn viên phim sex
MauLon.Net - Ảnh sex Karen Kaede - em làm diễn viên phim sex
MauLon.Net - Ảnh sex Karen Kaede - em làm diễn viên phim sex
MauLon.Net - Ảnh sex Karen Kaede - em làm diễn viên phim sex
MauLon.Net - Ảnh sex Karen Kaede - em làm diễn viên phim sex
MauLon.Net - Ảnh sex Karen Kaede - em làm diễn viên phim sex
MauLon.Net - Ảnh sex Karen Kaede - em làm diễn viên phim sex
MauLon.Net - Ảnh sex Karen Kaede - em làm diễn viên phim sex


************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá 19 - 4 -2024:

xxx


hcm-hang-dep
*****************

Tử hình đối tượng mang rựa chém gục 3 người hàng xóm lúc rạng sáng

Châu Tỉnh

Ngày 19-4, TAND tỉnh Ninh Thuận mở phiên xét xử sơ thẩm bị cáo Nguyễn Văn Phụng (SN 1968, trú thị trấn Tân Sơn, huyện Ninh Sơn, tỉnh Ninh Thuận) về tội "Giết người" trong vụ án mâu thuẫn với hàng xóm.

Theo bản án, Nguyễn Văn Phụng xảy ra mâu thuẫn với gia đình ông Cao Hồng Lân (SN 1965, hàng xóm) do nghi ngờ ông Lân bắn vào bò nuôi của nhà mình.

Dù mâu thuẫn xảy ra từ nhiều năm trước nhưng rạng sáng ngày 15-5-2023, khi thấy ông Lân trước nhà, Nguyễn Văn Phụng uống 2 ly rượu rồi vào nhà lấy rựa chạy đến chém vào vùng cổ ông Lân.

Khi ông Lân bị thương, bỏ chạy vào nhà, Phụng tiếp tục chạy theo, chém nhiều nhát cho đến khi nạn nhân không còn cử động.

Tuyên tử hình đối tượng mang rựa chém gục 3 người hàng xóm lúc rạng sáng- Ảnh 1.

Bị cáo Nguyễn Văn Phụng tại phiên xử sơ thẩm. Ảnh: Đ.K

Chưa dừng lại, Nguyễn Văn Phụng tiếp tục cầm rựa xông vào nhà chém bà N.T.M. L. (SN 1966) và anh C.H.S. (SN 2004) là vợ và con trai của ông Lân.

Qua khám nghiệm, ông Lân bị chém tổng cộng 14 nhát, tử vong tại chỗ. Bà L. bị chém 14 nhát gây thương tích 88% và anh S. bị chém 6 nhát gây thương tích 46%.

Sau khi gây án, hung thủ cầm theo hung khí đi bộ đến Công an thị trấn Tân Sơn để đầu thú.

Tại phiên tòa, bị cáo Phụng thành khẩn khai báo, đã tự thú sau khi gây án, vận động gia đình bồi thường cho phía bị hại 550 triệu đồng.

Hội đồng xét xử nhận định hành vi của bị cáo Nguyễn Văn Phụng là cố ý giết nhiều người, mang tính chất côn đồ, man rợ, gây dư luận bất an nên đã tuyên mức án tử hình.


************

Mâu thuẫn việc mua ma túy, nam thanh niên rủ bạn mang kiếm đi cướp

Phạm Công

Ngày 19/4, Công an TP Cẩm Phả, Quảng Ninh cho biết đã bắt 2 đối tượng Đặng Văn Quyền (SN 1993, trú thôn Đại Giáp, xã Đại Lâm, huyện Lạng Giang, Bắc Giang) và Mai Thanh Phong (SN 1996, trú tổ 11, khu 1B, phường Cẩm Phú, TP Cẩm Phả) vì liên quan đến vụ cướp tài sản.

Trước đó, Công an TP Cẩm Phả tiếp nhận tố giác của anh Hoàng Ngọc Anh (SN 1986, trú tại tổ 90, khu 9A, phường Cửa Ông, TP Cẩm Phả) về việc khoảng 20h30 ngày 10/4 anh bị 2 đối tượng cầm kiếm rượt đuổi tại phường Cẩm Phú. Do quá sợ hãi, anh Hoàng Ngọc Anh bỏ chạy để lại xe máy, khi quay lại thì phát hiện bị mất xe. 

ehtrhyimage 6483441 22.jpeg
Hai đối tượng Phong và Quyền tại cơ quan công an. Ảnh: Công an TP Cẩm Phả

Ngày 17/4, Công an TP Cẩm Phả phát hiện chiếc xe máy của anh Hoàng Ngọc Anh bị mất có nhiều đặc điểm giống với chiếc xe máy đang được Phong sử dụng nhưng đã bị tháo biển số và thay đổi một số đặc điểm nhận dạng. 

Phong bị triệu tập cùng tang vật về trụ sở để điều tra làm rõ hành vi cướp tài sản. Tại đây, Phong đã khai nhận tối ngày 10/4 cùng Quyền (là bạn quen do cùng sử dụng ma túy, hiện đang sống lang thang trên địa bàn) dùng kiếm đuổi đánh và cướp  xe máy của anh Ngọc Anh. 

Quyền khai có quen Hoàng Ngọc Anh từ trước đó, tuy nhiên cả hai mâu thuẫn trong việc mua và sử dụng ma túy. Quyền rủ Phong đánh anh Hoàng Ngọc Anh rồi nảy sinh ý định và thực hiện chiếm đoạt xe máy của người này. 

Qua xét nghiệm, Phong và Quyền đều dương tính với chất ma túy.

Công an TP Cẩm Phả đang tiếp tục làm rõ các tình tiết của vụ án.


*************

Tạm giữ thanh niên 24 tuổi sàm sỡ nữ sinh lớp 8

DANH TRỌNG

Thấy nữ sinh lớp 8 đang đạp xe trên đường, Phạm Trung Thành đi xe máy áp sát, dùng tay sàm sỡ khiến thiếu nữ hoảng loạn.

Nghi phạm Thành tại cơ quan công an - Ảnh: Công an cung cấp

Nghi phạm Thành tại cơ quan công an - Ảnh: Công an cung cấp

Ngày 18-4, Công an TP Cao Bằng (tỉnh Cao Bằng) cho biết đơn vị đang tạm giữ nghi phạm Phạm Trung Thành (24 tuổi, trú TP Cao Bằng) để điều tra về hành vi dâm ô đối với người dưới 16 tuổi.

Theo điều tra, vào khoảng 6h50 ngày 15-4, cháu H. (13 tuổi, học sinh lớp 8, ở phường Tân Giang, TP Cao Bằng) đang đạp xe trên tuyến đường bờ kè thuộc tổ 14, phường Tân Giang.

Thấy cháu H., Thành đi xe máy áp sát, dùng tay sàm sỡ, làm nữ sinh này hoảng loạn. 

Sau đó, cháu H. về kể lại với gia đình và trình báo sự việc lên công an.

Nhận tin báo, Công an TP Cao Bằng đã xác minh  và mời Phạm Trung Thành đến trụ sở làm việc.

Tại cơ quan công an, Thành đã khai nhận hành vi phạm tội và cho biết trước đó còn gây ra ba vụ tương tự.

Hiện công an đang tiếp tục xử lý vụ việc theo quy định.

Công an tỉnh Cao Bằng khuyến cáo người dân nâng cao cảnh giác, quản lý, quan tâm nhiều hơn đối với con em trong sinh hoạt, học tập, vui chơi. Phụ huynh cần trang bị cho trẻ em gái kiến thức, kỹ năng phòng tránh xâm hại tình dục.


*************

Bắt khẩn cấp Tổng Giám đốc và Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Tâm Lộc Phát

Hải Nam

Ngày 19/4, Công an TP Hà Nội cho biết Cơ quan Cảnh sát điều tra đã khởi tố vụ án hình sự Lừa đảo chiếm đoạt tài sản; ra lệnh tạm giữ, giữ người trong trường hợp khẩn cấp, bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với Nguyễn Thị Khuyên (41 tuổi, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần tập đoàn Tâm Lộc Phát) và Văn Đình Toàn (42 tuổi, Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần tập đoàn Tâm Lộc Phát) để điều tra về tội danh trên.

Theo cơ quan chức năng, tháng 3, qua công tác nắm tình hình trên lĩnh vực tài chính và huy động vốn đầu tư của các doanh nghiệp, Phòng Cảnh sát kinh tế phát hiện thông tin về vụ việc có dấu hiệu lừa đảo, chiếm đoạt tài sản thông qua hình thức đầu tư, ký kết Hợp đồng góp vốn kinh doanh, Hợp đồng góp vốn cổ đông với Công ty Tâm Lộc Phát. 

Quá trình điều tra, thu thập chứng cứ, Công an TP Hà Nội xác định, tháng 6/2019, Khuyên, Toàn cùng một người khác thành lập Công ty TNHH Truyền thông Tâm Lộc Phát (sau đó đổi tên thành Công ty CP tập đoàn Tâm Lộc Phát).

Bắt khẩn cấp Tổng Giám đốc và Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Tâm Lộc Phát - 1

Nguyễn Thị Khuyên và Văn Đình Toàn (Ảnh: Công an Hà Nội).

Sau đó, các đối tượng đã dựng thành mô hình công ty kinh doanh siêu thị tiện ích, công ty sản xuất, kinh doanh quần áo thời trang, đầu tư bất động sản…, sử dụng pháp nhân Công ty Tâm Lộc Phát để huy động tiền của các nhà đầu tư dưới dạng hợp đồng kinh doanh, hợp đồng góp vốn. 

Để tạo lòng tin, thu hút các nhà đầu tư, nhóm của Khuyên đã đưa ra phương thức trả tiền môi giới cao cho những người giới thiệu, trả lãi cho nhà đầu tư theo ngày với mức lãi suất cao hơn nhiều lần lãi suất ngân hàng (khoảng 2,93%/tháng).

Trong đó, khoảng 50 văn phòng đại diện Công ty cấp 1 được hưởng 15% giá trị hợp đồng ngay khi nhà đầu tư ký hợp đồng, nộp tiền tại văn phòng; văn phòng nào giới thiệu mở thêm được văn phòng khác thì được hưởng thêm 2% từ các hợp đồng của văn phòng mới được thành lập; các văn phòng cấp 2, cấp 3, cấp 4 đều được chia lợi nhuận từ 15% giá trị hợp đồng từ văn phòng cấp 1.

Đối với các văn phòng cấp 1 tại miền Nam, được hưởng 25% giá trị hợp đồng từ các khách hàng.

arrow_forward_iosĐọc thêm

Cảnh sát cho biết, Khuyên tự đứng ra điều hành hoạt động chung của công ty, còn Toàn phụ trách chiến lược tập trung phát triển thị trường, tổ chức sự kiện quảng cáo tại nhiều địa phương để thu hút nhà đầu tư.

Ngoài ra, các đối tượng còn mua một số mặt hàng như quần áo, dầu ăn, mỳ chính… để thể hiện hoạt động kinh doanh của Công ty. 

Tiền thu được từ các hợp đồng đầu tư, sau khi trích lại phần trăm cho các văn phòng sẽ được chuyển vào tài khoản của Công ty Tâm Lộc Phát, tài khoản cá nhân của Khuyên.

Sau đó, Khuyên căn cứ theo bảng kê lãi suất của các hợp đồng tiến hành thanh toán tiền lãi cho các nhà đầu tư theo ngày. Số tiền còn lại, Khuyên sử dụng cá nhân, mua xe ô tô, bất động sản và trả lương cho bản thân Khuyên, Toàn và nhân viên công ty.

Từ năm 2019 đến nay, các đối tượng đã huy động được hơn 5.100 tỷ đồng từ các nhà đầu tư. Từ tháng 9/2023, Khuyên không trả được lãi như cam kết, mất khả năng chi trả và chiếm đoạt trên 1.000 tỷ đồng của bị hại.

Trong đó, Nguyễn Thị Khuyên, Văn Đình Toàn bị cáo buộc đã chiếm đoạt hơn 61 tỷ đồng của 18 nhà đầu tư đã có đơn tố giác.
**********

Người phụ nữ bị cáo buộc chiếm đoạt hơn 1.000 tỷ đồng của 2 đại gia

Xuân Duy

Ngày 19/4, TAND TPHCM mở phiên tòa xét xử bị cáo Phùng Thị Nghệ (38 tuổi, quê Hải Dương) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tại tòa hôm nay, 3 luật sư bào chữa cho bị cáo vắng mặt, trong đó có luật sư nêu lý do chưa kịp nghiên cứu hồ sơ. Bị cáo Nghệ đề nghị HĐXX hoãn phiên tòa để các luật sư có điều kiện tham gia bào chữa cho mình.

Phùng Thị Nghệ lúc bị khởi tố (Ảnh: Công an cung cấp).

HĐXX lưu ý bị cáo Nghệ, quyết định xét xử đã được tống đạt hợp lệ trong thời gian dài, tòa đã làm các thủ tục nhằm đảm bảo quyền lợi cho bị cáo, nhưng các luật sư vẫn vắng mặt. "Lần sau, khi phiên xử được mở lại, nếu các luật sư của bị cáo vắng mặt vì bất cứ lý do gì thì tòa sẽ không chấp nhận", chủ tọa phiên tòa nói.

Sau khi hội ý, HĐXX quyết định hoãn phiên tòa.

Trong phạm vi vụ án này, các cơ quan tố tụng chỉ xử lý hành vi của Nghệ liên quan đến việc chiếm đoạt số tiền hơn 1.000 tỷ đồng của 2 đại gia sinh sống tại TPHCM.

Theo hồ sơ vụ án, khoảng 8 người khác ở nhiều tỉnh thành có đơn tố cáo Nghệ chiếm đoạt khoảng hơn 500 tỷ đồng nhưng do hết thời hạn điều tra nên cơ quan công an tách ra thành vụ án khác để tiếp tục củng cố chứng cứ xử lý ở giai đoạn sau.

Phùng Thị Nghệ từng có thời gian làm việc tại một ngân hàng sau đó nghỉ kinh doanh tự do về bất động sản và xe hơi. Năm 2018, Nghệ thành lập Công ty Money Exchange thực hiện thủ tục xin mở quầy thu đổi ngoại tệ tại các trung tâm thương mại nhưng để em trai đứng tên (người đại diện theo pháp luật).

Kết quả điều tra xác định, ban đầu Nghệ mượn tiền gia đình và vay ngân hàng để mua bất động sản, ôtô và dùng một phần để kinh doanh quầy thu đổi ngoại tệ. Sau đó, để mở rộng quy mô các quầy thu đổi ngoại tệ, cô ta bắt đầu huy động nguồn tiền từ nhiều người với cam kết sẽ trả lãi.

Do các quầy thu đổi ngoại tệ chủ yếu là khách quốc tế nhưng từ cuối năm 2019 đến đầu năm 2020, do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, việc kinh doanh không hiệu quả. Để có tiền trả tiền mặt bằng, lương nhân viên, các chi phí khác, Nghệ phải vay mượn nhiều người với lãi suất cao để duy trì việc hoạt động của các quầy thu đổi ngoại tệ.

Đến năm 2021, dịch bùng phát, Nghệ phải đóng cửa hoàn toàn hoạt động kinh doanh. Trong khi đó bất động sản và xe cũng không bán được nhưng vẫn phải trả lãi ngân hàng. Để có tiền trả nợ, Nghệ đã đưa ra thông tin gian dối như: "Góp vốn kinh doanh xăng dầu", "Mua bán tiền USD", "Góp vốn thành lập ngân hàng", "Làm đáo hạn ngân hàng", "Thành lập quỹ tín dụng"... hứa trả lợi nhuận cao từ việc kinh doanh này để huy động tiền của nhiều người với mục đích chiếm đoạt.

Trong đó, Nghệ nhiều lần kêu gọi bà Linh (ngụ quận 7) góp vốn "kinh doanh xăng dầu và thành lập ngân hàng tư nhân" và nhận của đại gia này tổng cộng gần 602 tỷ đồng. Tương tự, nữ bị cáo nhận góp vốn của bà Tuyết (một nữ đại gia khác cũng ngụ tại quận 7) số tiền hơn 606 tỷ đồng.

Quá trình giao dịch, để bà Linh và bà Tuyết tin tưởng tiếp tục đưa tiền cho mình, Nghệ đưa ra thông tin đang xin phép thành lập ngân hàng tư ngân. Số tiền nhận từ các nữ đại gia này Nghệ sẽ dùng để ký quỹ và cam kết để các bị hại đứng tên cổ phần khi thành lập ngân hàng.

Tiếp đó, Nghệ dùng tiền vay của người khác để trả cho bà Linh và Tuyết một phần hoặc dùng chính tiền của bà Tuyết trả cho bà Linh và ngược lại, nhằm cho các bị hại biết mình kinh doanh có "lợi nhuận". Các bị hại nhầm tưởng số tiền nữ bị cáo chuyển cho mình là "lợi nhuận" được chia nên tiếp tục cho mượn tiếp. Tuy nhiên, cơ quan điều tra xác định, đó chỉ là thủ đoạn của Nghệ, nhằm chiếm đoạt tiền của bị hại.

Đến năm 2021, Nghệ không còn khả năng trả nợ cho những người đã vay nên bị họ đòi lại. Bị cáo này làm giấy cam kết trả nợ nhưng vẫn không thực hiện nên bị các chủ nợ làm đơn tố giác.

Cơ quan tố tụng xác định, Nghệ chiếm đoạt của bà Linh và bà Tuyết tổng cộng là hơn 1.200 tỷ đồng.

Đây là căn cứ xác định trách nhiệm hình sự của bị cáo. Tuy nhiên, các tài liệu giao dịch thể hiện Nghệ đã chuyển cho bà Linh hơn gần 443 tỷ, bà Tuyết 416 tỷ đồng được xác định là "lợi nhuận". Do đó, hậu quả thiệt hại Nghệ gây ra đối với bà Linh là gần 163 tỷ đồng; bà Tuyết là hơn 185 tỷ đồng. Đây là căn cứ xác định trách nhiệm bồi thường của bị cáo.

Ngoài ra, trong một quan hệ dân sự mua bán biệt thự trị giá 75 tỷ đồng tại Phú Mỹ Hưng, bà Tuyết đã nhận của Nghệ 25 tỷ đồng. Do đó, để đảm bảo quyền lợi của bị cáo, cơ quan điều tra cấn trừ vào thiệt hại và xác định trách nhiệm bồi thường của Nghệ cho bà Tuyết còn hơn 159 tỷ đồng.

Quá trình điều tra, Nghệ khai rằng, trong thời gian vay mượn tiền của nhiều người và ngân hàng có đầu tư vào ngân hàng số, mua bán tiền ảo Bitcoin trên các sàn giao dịch quốc tế như Binance (Trung Quốc), Bitrex (Mỹ). Nghệ dùng số ngoại tệ lớn vay của nhiều người để nộp vào tài khoản giao dịch Bitcoin.

Tuy nhiên, năm 2020, Nghệ đã bị hacker lấy mất tài khoản Bitcoin có giá trị khoảng 20 triệu USD. Tuy nhiên, cơ quan điều tra xác định, đây chỉ là lời khai của Nghệ, ngoài ra bị cáo không có tài liệu chứng cứ nào chứng minh.

*****************

Vai diễn trong phim mới bị cắt bớt, nghệ sĩ Quang Minh nói gì?

Thạch Anh

Vợ chồng Xuân Lan trực tiếp xin lỗi nghệ sĩ Quang Minh vì đã cắt bớt một số cảnh quay của anh trong phim Cái giá của hạnh phúc

Vợ chồng Xuân Lan trực tiếp xin lỗi nghệ sĩ Quang Minh vì đã cắt bớt một số cảnh quay của anh trong phim Cái giá của hạnh phúc

Kiếng Cận Team

Chiều 17.4, dàn diễn viên Cái giá của hạnh phúc có buổi gặp gỡ báo chí trước khi phim chính thức được ra mắt khán giả. Tại sự kiện, đạo diễn Nguyễn Ngọc Lâm bất ngờ gửi lời xin lỗi đến nghệ sĩ Quang Minh vì đã cắt bớt một số phân đoạn của đàn anh trong phim. Cụ thể chồng Xuân Lan bộc bạch: “Chúng ta đều biết đến sự tài năng của anh Quang Minh. Thật ra vai diễn của anh ấy dài hơn nhưng vì tốc độ của phim nên tôi buộc phải cắt bớt. Tôi xin lỗi anh vì điều này”.

Trao đổi với chúng tôi, Quang Minh thừa nhận có chút buồn khi xem lại vai diễn của mình trong tác phẩm điện ảnh Cái giá của hạnh phúc. Nam nghệ sĩ lý giải: “Vì phân đoạn của tôi bị cắt nhiều quá. Nhưng sau khi bình tĩnh suy nghĩ lại, tôi nghĩ đạo diễn có suy nghĩ riêng của mình. Nhưng đạo diễn Nguyễn Ngọc Lâm có xin lỗi tôi vì điều đó nên thôi, mình chấp nhận vì cái chung”.

Nghệ sĩ Quang Minh tại sự kiện ra mắt phim. Ông nhận lời góp mặt trong dự án Cái giá của hạnh phúc vì muốn động viên đạo diễn Nguyễn Ngọc Lâm

Nghệ sĩ Quang Minh tại sự kiện ra mắt phim. Ông nhận lời góp mặt trong dự án Cái giá của hạnh phúc vì muốn động viên đạo diễn Nguyễn Ngọc Lâm

Kiếng Cận Team

Theo Quang Minh, lý do ông nhận lời tham gia vai diễn trong Cái giá của hạnh phúc vì muốn động viên tinh thần đạo diễn Nguyễn Ngọc Lâm, một người em trong nghề. Diễn viên 64 tuổi nói: “Lần đầu tiên thấy ước mơ của Lâm được thực hiện, tôi muốn ủng hộ”.

Bên cạnh đó, Quang Minh cũng thích thú với vai diễn trong phim. “Nếu mọi người để ý thì nhân vật này có nhiều câu thoại hay. Vai diễn như muốn vạch trần cái thật của showbiz. Tuy nhiên, vì bị cắt nhiều nên yếu tố đó mờ đi khiến tôi hụt hẫng. Các cảnh quay của tôi bị cắt cũng nhiều, chắc phải hơn phân nửa”, ông tâm sự.

Dù có chút hụt hẫng song Quang Minh vẫn thông cảm, vì cái chung của tác phẩm. “Phim này tôi quay cũng không vất vả gì, vì bối cảnh chủ yếu ở TP.HCM. Tôi thực hiện các phân đoạn của mình trong khoảng 2 tuần”, nghệ sĩ 64 tuổi bộc bạch.

Vai diễn trong phim mới bị cắt bớt, nghệ sĩ Quang Minh nói gì?- Ảnh 3.

Nghệ sĩ Quang Minh không ngại học hỏi khi làm việc với các bạn trẻ

Kiếng Cận Team

Quang Minh chia sẻ sáng 17.4, ông bận rộn với công việc quay hình cho dự án mới. Do đó, nam nghệ sĩ dự định không đến dự buổi gặp gỡ báo chí của đoàn phim Cái giá của hạnh phúc. Tuy nhiên, vì muốn cổ vũ tinh thần đạo diễn Nguyễn Ngọc Lâm, ông tất bật chạy đến địa điểm tổ chức sự kiện. “Vì vậy tôi xuất hiện không được chỉn chu và cảm thấy rất ngại. Tôi xin lỗi mọi người vì điều này”, diễn viên phim Ngôi nhà bươm bướm bộc bạch.

Nói về cuộc sống hiện tại, Quang Minh cho biết ông chưa ở hẳn tại Việt Nam mà chọn đi đi về về để thực hiện các dự án nghệ thuật. Theo nam nghệ sĩ, ông đang thuê một căn nhà để sống ở Việt Nam. “Tôi cũng chỉ từ Mỹ trở về Việt Nam được vài tuần để tham gia phim mới”, ông bộc bạch.

Bật mí thêm về chuyện thù lao đóng phim, nam nghệ sĩ cho hay: “Bây giờ tôi về Việt Nam tham gia các dự án thường xuyên nên cát sê nó đã là như vậy rồi, nên cũng không áp lực gì nhiều. Ban đầu thì tôi còn xa lạ, không biết nhiều thứ nên cũng có nhiều giá khác nhau. Bây giờ mọi thứ đã ổn. Nhưng đối với nghệ sĩ như tôi, quan trọng nhất là vai diễn. Hạnh phúc nhất của tôi bây giờ là ở độ tuổi này vẫn còn được đạo diễn mời làm việc”.


*************

Giám đốc Nhã Nam bị dừng công việc vì cáo buộc ‘quấy rối nữ nhân viên’

Thạch Anh

Giám đốc Nhã Nam bị dừng công việc vì cáo buộc ‘quấy rối nữ nhân viên’- Ảnh 1.

Ban giám đốc Công ty Nhã Nam đăng thông báo liên quan đến vụ ồn ào của ông Nguyễn Nhật Anh

Chụp màn hình

Trong thông báo chính thức được đăng tải trên Fanpage hơn 1 triệu lượt theo dõi, ban giám đốc Công ty cổ phần Văn hóa và Truyền thông Nhã Nam gửi lời xin lỗi bạn đọc vì không làm rõ và nhanh chóng những thông tin tiêu cực lan truyền liên quan đến ông Nguyễn Nhật Anh. “Chúng tôi xin lỗi vì những sự việc đã xảy ra, cũng như sự yếu kém của đội ngũ trong tiếp nhận thông tin và không có cách xử lý vấn đề thỏa đáng và kịp thời, khiến bạn đọc và các bên liên quan cảm thấy bất bình”, đơn vị này chia sẻ.

Giám đốc Nhã Nam xin lỗi về thông tin 'quấy rối' gây bão dư luận

Về cáo buộc liên quan đến Tổng giám đốc Nguyễn Nhật Anh, đơn vị này quyết định tạm thời ngừng vị trí công tác của ông tại công ty. “Chúng tôi sẽ xúc tiến làm việc với cơ quan có thẩm quyền và cá nhân ông Nguyễn Nhật Anh để xác minh và làm rõ những sự việc, thông tin có liên quan, xác định tính chất và mức độ của vụ việc, xác định mức độ gây tổn hại đối với bên liên quan và đối với Công ty Nhã Nam. Từ đó, chúng tôi sẽ có những biện pháp xử lý và kỷ luật thỏa đáng đối với ông Nguyễn Nhật Anh tại Công ty Nhã Nam”, phía ban giám đốc chia sẻ.

Phía Công ty Nhã Nam cũng gửi lời xin lỗi vì những sự việc không hay xảy đến với cựu nhân viên, gây tổn hại đến sức khỏe tinh thần và tâm lý của chị. “Chúng tôi đã sai trong việc tiếp nhận thông tin không kịp thời và xử lý chưa thỏa đáng. Chúng tôi xin lỗi về sự yếu kém này và sẵn lòng chịu hoàn toàn mọi phí tổn liên quan đến tổn thất về tinh thần và thể chất của chị”, Công ty Nhã Nam phản hồi thêm.

Giám đốc Nhã Nam bị dừng công việc vì cáo buộc ‘quấy rối nữ nhân viên’- Ảnh 2.

Trước đó, nhiều KOL tỏ thái độ bất bình khi đọc lời xin lỗi của ông Nguyễn Nhật Anh

Chụp màn hình

Cũng trong bài viết, ban giám đốc Công ty Nhã Nam gửi lời xin lỗi đến các tác giả, đối tác, toàn thể cán bộ, nhân viên của công ty vì đã gián tiếp gánh chịu những thông tin tiêu cực. Ban giám đốc cho biết đang xem xét và khắc phục triệt để những sự việc xảy ra, đồng thời quyết liệt để đảm bảo sự việc tương tự không tái diễn. “Chúng tôi sẽ cập nhật công khai toàn bộ những thông tin liên quan đến sự việc ngay khi đã được xác minh và làm rõ", Công ty Nhã Nam chia sẻ.

Đồng thời đơn vị này xin phép gỡ bỏ lời xin lỗi mang tính cá nhân do ông Nguyễn Nhật Anh đã sử dụng Fanpage của công ty để đăng lên. “Một lần nữa, xin tha lỗi cho sự chậm trễ và những sai lầm trong việc xử lý vấn đề này của chúng tôi. Chúng tôi mong nhận được sự cảm thông và bao dung từ phía độc giả và các bên có liên quan. Hy vọng rằng những thông tin được chia sẻ chính thức từ chúng tôi sẽ làm giảm phần nào những ảnh hưởng không hay đến với toàn thể cán bộ, nhân viên Công ty Nhã Nam nói riêng và đến cộng đồng bạn đọc nói chung”, ban giám đốc chia sẻ.

Trước đó, lời xin lỗi của ông Nguyễn Nhật Anh được đăng tải trên Fanpage Công ty Nhã Nam khiến dư luận dậy sóng. Cụ thể ông thừa nhận "đã có một số hành động thể hiện sự quan tâm, quý mến" đối với nữ nhân viên và cho biết: "Hành động này không vượt quá các giới hạn đạo đức giữa con người với con người và nằm trong bối cảnh cụ thể. Nhưng điều tôi không lường được là vô tình gây bối rối, làm phiền, và có thể gây tổn thương với cô ấy”. Sự việc khiến nhiều người bất bình, thậm chí không ít KOL tuyên bố ngừng hợp tác, còn cư dân mạng phản ứng gay gắt trước cách giải quyết vụ việc chưa thuyết phục của công ty.


**************

Harry từ bỏ quyền cư trú ở Anh

Tú Oanh

Ngày 17/4, Daily Mail tiết lộ Công tước xứ Sussex đã có động thái cắt đứt một trong những mối liên hệ cuối cùng với Hoàng gia Anh.

Cụ thể, trong hồ sơ nộp lên Companies House (Cơ quan đăng ký kinh doanh Vương quốc Anh) cho liên doanh du lịch sinh thái Travalyst do Harry thành lập, hoàng tử sinh năm 1984 đã điền vào mục “Quốc gia/Tiểu bang thường cư trú mới” là Mỹ, trong khi trước đây ghi là Vương quốc Anh.

Harry từ bỏ quyền cư trú ở Anh - Ảnh 1.

Harry từ bỏ quyền cư trú ở Anh sau khi bị Vua Charles đuổi khỏi nhà tân hôn. Ảnh: People.

Đáng nói hơn, thay đổi này không phải mới thực hiện gần đây, mà là vào ngày 19/6/2023. Những người quan tâm đều biết Harry và Meghan chính thức dọn khỏi Frogmore Cottage , nhà tân hôn do Nữ hoàng Elizabeth II tặng trước đám cưới năm 2018, vào ngày 28/6/2023 - ba tháng sau khi Vua Charles III yêu cầu họ trả lại bất động sản.

Với hành động này, Harry gần như không còn mối liên hệ nào với Hoàng gia Anh ngoại trừ tước hiệu và huyết thống. Không rõ việc tác giả Spare từ bỏ nơi cư trú có ảnh hưởng đến tước hiệu hoàng gia không.

Bất chấp thay đổi về mặt pháp lý, Harry từng tuyên bố vào tháng 12/2023 rằng vẫn coi Vương quốc Anh là nhà nhưng bị buộc phải trốn sang Mỹ vì lo ngại về an toàn.

“Vương quốc Anh là trung tâm di sản của các con tôi và là nơi tôi muốn chúng cảm thấy như ở nhà cũng như nơi chúng đang sống ở Mỹ. Điều đó không thể xảy ra nếu không đảm báo an toàn của chúng khi ở trên đất Anh”, anh nói trong phiên tòa ở London đòi Bộ Nội vụ Anh không được hạ thấp mức độ được đảm bảo an ninh của gia đình Sussex.

Phil Dampier, tác giả cuốn Royally Suited: Harry and Meghan in their own words , nhận định Harry chọn thời điểm dọn khỏi Frogmore Cottage để từ bỏ quyền cư trú ở Anh cho thấy anh bị tổn thương sâu sắc trước mệnh lệnh của cha ruột.

“Charles và William biết điều đó phải được thực hiện để nhấn mạnh Harry và Meghan ở bên ngoài hoàng gia, nhưng có lẽ Harry vẫn nghĩ mình có thể giữ được căn cứ ở đây. Bây giờ anh ấy thể hiện bản thân chấp nhận cuộc sống ở Mỹ”, ông nói.

Trong cuộc phỏng vấn với Good Morning America vào tháng 2, Harry chia sẻ cuộc sống ở Bờ Tây nước Mỹ tuyệt vời và anh yêu mỗi ngày tại đó.

Anh cho biết thêm có suy nghĩ về việc xin quốc tịch Mỹ nhưng chỉ thoáng qua vì nó không phải ưu tiên hàng đầu ở thời điểm hiện tại.

Harry từ bỏ quyền cư trú ở Anh - Ảnh 2.

Harry chuyển đến Mỹ vào năm 2020 và thích cuộc sống ở đây. Ảnh: Netflix.

Trong khi Harry tỏ vẻ không quan tâm, việc xin quốc tịch đối với anh chưa chắc là quá trình dễ dàng.

Những năm qua, Harry gây tranh cãi khi bị cho là được hưởng đặc quyền trong vấn đề cấp thị thực Mỹ vì quá khứ sử dụng chất gây nghiện như cocaine, cần sa và thuốc gây ảo giác. Quỹ Di sản Mỹ còn đệ đơn kiện buộc Bộ An ninh Nội địa (DHS) để buộc công khai hồ sơ nhập cư Mỹ của Hoàng tử Harry .

Tuy nhiên, Luật sư nhập cư James Leonard khẳng định với Page Six Harry được nhập cảnh vào Mỹ hoàn toàn hợp pháp vì anh không gây ra rắc rối pháp lý nào, cũng không có bằng chứng nào cho thấy anh thường xuyên sử dụng ma túy.


************

Vụ bé gái 12 tuổi sinh con: Tổ trưởng khu dân cư và người dân xung quanh nói gì?

Vân Đức

Liên quan đến vụ việc bé gái 12 tuổi ở Hà Nội nghi bị xâm hại dẫn đến mang thai và sinh con, chiều ngày 18/4, chúng tôi có mặt ở huyện Thanh Trì, Hà Nội để tìm hiểu thêm về sự việc.

Theo đó, những ngày gần đây, các hộ dân xung quanh gia đình bé Đ.T.N.L. vẫn chưa hết ngỡ ngàng, khi nghi vấn đang tập trung vào một người đàn ông sống gần nhà cháu L.

Chia sẻ với chúng tôi, một số người dân nơi đây cho biết, gia đình cháu L. và người đàn ông này rất thân thiết với nhau.

"Nhiều khi bố cháu L. đi làm về muộn còn điện nhờ người đàn ông này mang cơm sang cho các cháu nhà anh ấy. Họ thân thiết đến mức hễ nhà ai có cỗ bàn gì cũng mời nhau. Biểu hiện bên ngoài quan hệ hai gia đình chẳng có gì bất thường" - một người nói.

Vụ bé gái 12 tuổi sinh con: Tổ trưởng khu dân cư và người dân xung quanh nói gì? - Ảnh 1.

Cháu L. đã sinh con

Cũng theo người dân nơi đây, người đàn ông này không phải người gốc địa phương. Khoảng 10 năm trước, người đàn ông này đến đây định cư, rồi kinh doanh cho thuê trọ lại. Ông này có hai con gái, cháu lớn đang học đại học, cô thứ hai đang là học sinh trung học phổ thông.

Trao đổi với chúng tôi, bà Vương Thị Hà, Tổ trưởng Khu dân cư G1 (thôn Tựu Liệt, xã Tam Hiệp), cho biết gia đình cháu L. có hoàn cảnh khó khăn, mẹ bỏ đi từ nhiều năm, để lại hai con cho chồng vất vả chăm nuôi.

"Biết tin cháu L. sinh con, tôi cũng kêu gọi mọi người trong khu dân cư cùng nhau đến thăm hỏi, động viên cháu và gia đình. Bên cạnh đó, cũng nhắc nhở mọi người phải cảnh giác, quan tâm, để ý đến các con hơn.

Còn về câu chuyện ai là người gây ra lỗi lầm thì tôi không bàn luận, bởi chưa có kết luận từ cơ quan công an"- bà Hà chia sẻ.

Cùng ngày, ông A. (bố của cháu L.) cho biết con gái ông vừa mổ sinh nên sức khỏe yếu. Người đàn ông này tất bật chạy đi chạy về để lo cho hai con.

"Chiều qua, công an huyện Thanh Trì đã lấy mẫu ADN để xét nghiệm, phục vụ cho công tác điều tra. Họ nói phải chờ khoảng 3 đến 4 tuần mới có kết quả", ông A. cho hay.


***********
Bác sĩ khẳng định người ít mắc bệnh ung thư thường có 6 đặc điểm này, chỉ cần có trên 3 điều có thể an tâm
Theo như sau nhiều nghiên cứu, các chuyên gia y khoa cho biết những người ít mắc bệnh ung thư thường có những “đặc điểm” dưới đây, chỉ cần có trên 3 điều là có thể an tâm, nhưng có một số người có thể mắc bệnh ung thư khi còn trẻ, cũng có người ở tuổi 80, 90 mà cơ thể vẫn không hề có dấu hiệu của bệnh ung thư.

Nhiều người cho rằng khả năng mắc bệnh ung thư có liên quan đến tuổi tác nhưng cách hiểu này là sai lầm. Ung thư có thể đến với bất kỳ ai, thuộc lứa tuổi nào. Vì vậy, nếu muốn ngăn ngừa ung thư, bạn phải duy trì thói quen sinh hoạt tốt ngay từ bây giờ. Sau nhiều nghiên cứu, các chuyên gia y khoa cho biết những người ít mắc bệnh ung thư thường có 6 “đặc điểm” này:

1. Những người có tính cách lạc quan

Sức khoẻ tinh thần ảnh hưởng và liên quan rất nhiều đến sức khoẻ thể chất. Thậm chí còn có khái niệm gọi là “tính cách ung thư”. Những người có loại tính cách này thường hay tức giận hoặc luôn kìm nén bản thân, chán nản, thậm chí rất hay buồn bã, trầm cảm.

Những vấn đề tâm lý kéo dài có thể dễ dàng làm giảm khả năng miễn dịch và tạo cơ hội cho bệnh ung thư xuất hiện. Những người có thái độ sống lạc quan, tính cách vui vẻ sẽ được hưởng nhiều lợi ích về sức khoẻ thể chất hơn rất nhiều.

2. Những người có thói quen tập thể dục đều đặn

Chúng ta đều biết một người càng béo phì thì nguy cơ mắc bệnh ung thư càng cao. Do đó, kiểm soát cân nặng sẽ làm giảm tỷ lệ mắc bệnh ung thư một cách tự nhiên.

Ngoài ra, tập thể dục có thể cải thiện khả năng miễn dịch. Nếu bạn giữ thói quen tập thể dục mỗi ngày, khả năng miễn dịch của bạn sẽ tốt hơn và chúng ta sẽ tự nhiên tránh xa bệnh ung thư.


3. Những người có thói quen ăn uống lành mạnh

Thói quen ăn uống tốt có liên quan mật thiết đến sức khỏe. Các loại thực phẩm được xếp vào nhóm thức ăn có hại như đồ chiên, đồ muối chua, đồ hun khói, đồ nướng,... thường chứa chất gây ung thư.

Muốn tránh bệnh ung thư, chúng ta cần chú ý đến việc cân bằng dinh dưỡng. Khi lựa chọn bữa ăn hằng ngày, cần cân bằng các nhóm thực phẩm, không nên chỉ ăn đồ chay hoặc chỉ ăn thịt.

4. Những người không thức khuya

Một người càng có nhiều thói quen làm việc và nghỉ ngơi tốt thì nguy cơ mắc bệnh ung thư càng thấp. Lối sống càng thiếu khoa học, chất lượng giấc ngủ càng kém, thời gian ngủ càng ngắn và nguy cơ mắc bệnh ung thư càng cao. Nguyên nhân rất đơn giản, thức khuya lâu ngày dễ dẫn đến suy giảm khả năng miễn dịch và cuối cùng gây ra ung thư.

5. Những người tránh xa thuốc lá và rượu bia

Người hút thuốc hoặc uống rượu bia trong thời gian dài sẽ tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư. Cả thuốc lá và rượu đều là những chất gây ung thư được Tổ chức Y tế Thế giới công nhận nên chúng có tác dụng tích lũy chất độc hại nhất định đối với cơ thể.

6. Những người sẵn sàng đầu tư cho sức khỏe của mình

Một trong những cách phát hiện sớm mầm bệnh ung thư đơn giản và hiệu quả nhất là đi khám sức khoẻ định kỳ. Với người cao tuổi hoặc có bệnh nền, khám tầm soát ung thư là rất cần thiết. Mục đích của việc khám là giúp chúng ta phát hiện kịp thời các tổn thương tiền ung thư để có biện pháp can thiệp ngăn ngừa bệnh nhẹ phát triển thành bệnh nặng càng sớm càng tốt.

Rất nhiều bệnh nhân ung thư khi phát hiện bệnh thì đã ở giai đoạn cuối và không thể chữa trị được nữa. Vì vậy, đừng chủ quan mà hãy luôn quan tâm, đầu tư cho sức khoẻ của mình ngay từ bây giờ.

**********

Thành phố xa hoa nhất thế giới "tê liệt" sau trận mưa lịch sử: Trung tâm thương mại cao cấp tại Dubai bị úng nước

Thanh Tâm

Kể từ cuối tuần qua, khu vực Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) đã phải hứng chịu cơn bão dữ dội, gây ra mưa lớn kéo dài và tình trạng ngập úng nghiêm trọng ở nhiều nơi, điển hình như Bahrain, Oman, một phần của Qatar và Dubai.

Thành phố xa hoa nhất thế giới tê liệt sau trận mưa lịch sử: Trung tâm thương mại cao cấp tại Dubai bị úng nước - Ảnh 1.

Ngập lụt kinh hoàng tại Dubai, nơi nổi tiếng khô nóng và hiếm khi có mưa

Trận mưa lịch sử với lượng mưa đo được là 100mm, bằng lượng mưa trong vòng 1 năm đến 1 năm rưỡi tại Dubai, đã khiến thành phố này hoàn toàn bị tê liệt khi các hoạt động di chuyển bằng đường hàng không, đường bộ hay những phương tiện công cộng đều gặp khó khăn do ngập lụt nghiêm trọng.

Theo như hình ảnh được đăng tải lên các trang mạng xã hội, nhiều con đường, sân bay cũng như ga tàu điện tại Dubai hoàn toàn chìm trong biển nước. Trong khi đó, nhiều đoạn video ghi lại hình ảnh bên trong các trung tâm mua sắm nổi tiếng như Dubai Mall hay Mall of the Emirates đã thu hút được nhiều lượt xem và chia sẻ trên X.

These visuals are from Dubai Mall. No d...

00:00:33

Nước tràn vào trung tâm thương mại, nhà ga, sân bay tại Dubai (Nguồn: X)

Một trong những video lan truyền cho thấy các trung tâm thương mại này bị nước tràn vào và dâng lên đến mắt cá chân. Trong khi đó, trần của nhiều cửa hàng hay hành lang trong trung tâm cũng bị dột, tạo thành nhiều vết nứt trên trần nhà.

Trước tình cảnh này, nhiều nhân viên tại trung tâm mua sắm đã buộc phải tháo chạy khỏi cửa hàng hoặc cố gắng hút nước, lau dọn cửa hàng nhưng mực nước quá lớn xả xuống trong thời gian ngắn khiến họ không thể làm gì hơn.

Dubai mall flooding,Cảnh tượng trước store của thương hiệu Chanel, Fendi, Van Cleef & Arpels, DIOR,...khiến nhiều người "khóc thét" (Nguồn: X)

Hiện tại, cơn bão kéo theo mưa lớn và ngập lụt này đã khiến 18 người thiệt mạng tại Oman, đồng thời gây thiệt hại lớn về tài sản và các công trình công cộng tại Dubai cũng như UAE. Reuter cho biết, Các nhà chức trách và cộng đồng trên khắp Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất đang bắt đầu tiến hành dọn dẹp sau khi nước lũ rút xuống.

Nguồn: HinduTimes, RT


**********

Vụ án rúng động Nhật Bản: Hai thi thể xếp chồng lên nhau trong trạng thái kinh hoàng, được phát hiện trong rừng vì tưởng là ma-nơ-canh

Thanh Tâm

Ngày 16/04 vừa qua, Đài truyền hình Nippon tại Nhật Bản đã đưa tin về việc cảnh sát phát hiện hai thi thể (1 nam, 1 nữ) bên bờ sông ở vùng núi Thị trấn Nasu, tỉnh Tochigi, vùng Kanto.

Theo đó, thi thể được phát hiện bởi một người đàn ông 60 tuổi, khi người này đi vào rừng. Ban đầu, người này cho rằng đó là những con ma-nơ-canh bị người khác bỏ lại. Tuy nhiên, nhận thấy dấu hiệu bất thường, ông đã gọi cảnh sát và trình báo vụ việc. Nhân chứng này tiết lộ, khi ông phát hiện ra, hai thi thể chỉ cách ông 5 đến 6 mét và có các thùng chứa nghi là can xăng nằm vương vãi khắp nơi.

Vụ án rúng động Nhật Bản: Hai thi thể xếp chồng lên nhau trong trạng thái kinh hoàng, được phát hiện trong rừng vì tưởng là ma-nơ-canh - Ảnh 1.

Khu vực hiện trường phát hiện thi thể nạn nhân

Sau khi cảnh sát đến hiện trường, họ phát hiện ra rằng thi thể của hai nạn nhân được chồng lên nhau thành hình chữ thập và đặt bên cạnh dòng sông. Nguồn tin liên quan đến cảnh sát tiết lộ, khuôn mặt của 2 nạn nhân được dán nhiều lớp băng dính, đội túi lên đầu, như thể những kẻ sát nhân không cho người quá cố có cơ hội "nhìn thấy ánh sáng ban ngày". Trong khi đó, phần tay của hai nạn nhân cũng bị trói. Cảnh sát cũng cho biết, các nạn nhân đã bị phá hủy nhân dạng đến cháy đen.

Hiện tại, cảnh sát mới chỉ xác định được danh tính của thi thể nam giới trong vụ việc là Ryutaro Takarashima (55 tuổi) có hộ khẩu đăng ký tại phường Taito, Tokyo. Nơi sinh sống của người này là một tòa nhà chung cư cao tầng ở quận Chiyoda, Tokyo, cách nơi tìm thấy thi thể không xa khoảng 140 km.

Theo tin tức mới nhất, nguyên nhân cái chết của cả hai người là do bị siết cổ. Mới đây, một người đàn ông ở độ tuổi 20 đã đến Sở cảnh sát Ueno thuộc Sở cảnh sát Thủ đô và khai rằng anh ta “có thể có liên quan đến vụ việc ở Nasu”. Hiện tại, cảnh sát Nhật Bản đang tiếp tục điều tra vụ việc.

Nguồn: Nippon


*********
Tỷ phú giàu nhất Hong Kong 96 tuổi vẫn khỏe mạnh: không ăn cao lương mỹ vị nhưng phải làm đều 1 điều này để trường thọ
Theo như tỷ phú giàu nhất Hong Kong 96 tuổi vẫn khỏe mạnh là nhờ bí quyết ở lối suy nghĩ hết sức đơn giản mà hiện nay giới trẻ thường quên, bởi ở tuổi này, vị tỷ phú giàu nhất Hong Kong này vẫn khỏe mạch, không ăn cao lương mỹ vị nhưng phải làm 1 điều này để trường thọ.

Người bình thường ai cũng mong bản thân có thể trở nên giàu có, sống cuộc đời xa xỉ, ăn uống xa hoa toàn "của ngon vật lạ".

Tuy nhiên, trên thực tế nhiều tỷ phú lại không sống xa hoa như những gì bạn tưởng tượng. Họ sở hữu tài sản khủng nhờ làm việc chăm chỉ, sinh hoạt điều độ, ăn uống bình thường để bảo vệ cơ thể.

Như tỷ phú Lý Gia Thành được mệnh danh là "siêu nhân", người giàu nhất Hong Kong có phong cách sống hết sức đơn giản. Chính lối sống bình dị đã giúp ông có sức khoẻ để cống hiến và làm việc đến năm 90 tuổi mới nghỉ hưu.

Tỷ phú "siêu nhân" Lý Gia Thành

Ông Lý Gia Thành (SN 1928) tại Triều Châu, Quảng Đông, Trung Quốc. Liên tiếp nhiều năm ông là người giàu nhất Hong Kong (Trung Quốc) và giàu thứ 37 thế giới (theo Forbes 2024)


Ông có tuổi thơ cơ cực, từng bỏ học sau khi cha qua đời. Lý Gia Thành có biệt danh "superman" (siêu nhân) và là người có sức ảnh hưởng lớn nhất trong cộng đồng các nhà kinh doanh tại châu Á, với sự thành công trong cả sự nghiệp và lối sống.

Ngoài sự giàu có, tỷ phú Lý Gia Thành cũng được nhiều người ngưỡng mộ về tuổi thọ và vóc dáng. Mặc dù năm nay đã 95 tuổi nhưng ông vẫn khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng.

Ông vẫn xuất hiện nhiều trước truyền thông, và được mọi người nhận xét là lão hóa ngược, cực kỳ khỏe mạnh và tràn đầy tinh thần.

Lý Gia Thành rất tự hào về sức khỏe và vóc dáng của mình. Ông duy trì một lối sống đơn giản như bao người và luôn giữ thái độ tích cực, lạc quan mỗi ngày.

Ăn uống bình dân với món khoái khẩu là "khoai lang"

Lý Gia Thành sở hữu khối tài sản khủng 36,1 tỷ USD có thể mua được bất kỳ món ăn đắt tiền, quý hiếm như: vây cá mập, trứng cá tầm muối, tổ yến thượng hạng,... Tuy nhiên, ông lại không thích điều đó, chế độ ăn mỗi ngày của ông hết sức đơn giản với những món ăn bình dị và đầy dinh dưỡng.

Mỗi bữa ăn hàng ngày của Lý Gia Thành bao gồm 3 món, trong đó có cơm cùng 2 món ăn khác. Hơn nữa, ông thích ăn rau và các món chế biến từ đậu phụ.

Có người từng nhìn thấy ông dùng bữa, và ngạc nhiên khi tỷ phú giàu có Lý Gia Thành lại ăn uống đơn giản đến bất ngờ.


Bên cạnh đó, Lý Gia Thành cũng rất hiếm khi uống rượu. Mặc dù trong nhiều trường hợp xã giao phải uống nhưng ông sẽ cố gắng hạn chế đến mức tối đa.

Và trong ăn uống, Lý Gia Thành rất thích ăn khoai lang nấu cùng nước đường. Ông đã duy trì ăn nó mỗi ngày trong nhiều năm liên tiếp. Đây là món ăn dân dã nhưng mang đến giá trị dinh dưỡng rất cao. Khoai lang là một trong những loại ngũ cốc tự nhiên, nên thường xuyên ăn sẽ giúp cải thiện lưu thông máu và tăng quá trình trao đổi chất giúp cơ thể trở nên khỏe mạnh hơn.


Vì thói quen ăn khoai lang mỗi ngày nên trong nhà Lý Gia Thành lúc nào cũng tích trữ cả đống khai. Điều này khiến cho con trai của ông nhìn thấy khoai đã thấy ngán.

Đối với các món ăn từ hải sản, đồ ăn nhiều chất béo và mặn thì Lý Gia Thành rất ít ăn. Quan điểm của ông là tập trung đến chế độ ăn thanh đạm, giữ cơ thể khoẻ mạnh nhưng cũng không cần kiêng khem quá mức.

Bí quyết sống khỏe nhờ "đều đặn"

Ngoài áp dụng chế độ ăn thanh đạm, lành mạnh thì tỷ phú Lý Gia Thành cũng có chế độ sinh hoạt khoa học, mỗi ngày đều đặn đi ngủ sớm, dậy sớm và tập thể dục.

Theo ông, cơ thể là thành trì của cách mạng, chúng ta sẽ không thể làm được gì nếu không có sức khoẻ. Vì vậy, ngay từ nhỏ ông đã kiên trì tập thể dục mỗi ngày, và sau dù bận rộn công việc đến đâu thì ông vẫn không quên tập luyện.

Mỗi ngày, Lý Gia Thành sẽ cố định đi ngủ lúc 10 giờ tối và thức dậy lúc 6 giờ sáng để vận động. Ông bắt đầu ngày mới với những bài tập đơn giản từ cường độ thấp lên cao sao cho phù hợp với sức chịu đựng của bản thân.


Bây giờ, dù đã lớn tuổi nhưng thói quen này đã trở thành cố định với ông. Lý Gia Thành 95 tuổi vẫn đều đặn thức dậy lúc 6 giờ để vận động, đi lại cho cơ thể khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng cho ngày mới.

***********

Hai gia tộc sản sinh nhiều hoàng hậu, phi tần nhất nhà Thanh: Có mẹ của vua Càn Long, một người mang họ Diệp Hách Na Lạp lũng loạn triều thần

Nguyễn Phượng

Nữ giới hậu cung nhà Thanh được tuyển chọn từ "Kỳ nữ" thuộc Bát Kỳ Mãn Châu – Mông Cổ – Hán Tộc (một chế độ quân sự đặc biệt thời Mãn Thanh) để duy trì huyết thống nội bộ, đồng thời bảo đảm luôn có đủ "tú nữ" cho hoàng đế. Kỳ nữ từ 13 đến 17 tuổi, chưa kết hôn đều phải ứng tuyển.

Bộ Hộ (có chức năng như Bộ Tài chính) sẽ lưu danh sách những cô gái được tuyển chọn làm tú nữ để hoàng đế tuyển chọn phi tần sau này hoặc ép gả cho hoàng tử, hoàng thân. Khi hoàng đế tới tuổi thành hôn, các tú nữ này sẽ được rà soát lại để chọn làm hoàng hậu và phi tần.

Hai gia tộc sản sinh nhiều hoàng hậu, phi tần nhất nhà Thanh: Có mẹ của vua Càn Long, một người mang họ Diệp Hách Na Lạp lũng loạn triều thần - Ảnh 1.

Hi Quý phi - mẫu thân của vua Càn Long, truy phong là Hiếu Thánh Hiến hoàng hậu

Trong số những gia tộc cao quý thuộc dạng không có quyền lực nhiều trên chính trường, nhưng lại sản sinh ra nhiều hoàng hậu, phi tần cho các đời Hoàng đế Thanh triều, nổi lên hai cái tên rất nổi bật: Nữu Hỗ Lộc thị và Na Lạp thị (Diệp Hách Na Lạp, Ô Lạt Na Lạp). Hai gia tộc nổi tiếng này đều thuộc Bát Kỳ Mãn Châu.

Nữu Hỗ Lộc thị xuất sinh nhiều Hoàng hậu, phi tần của nhà Thanh, với cả thảy 6 phi tần và 6 vị Hoàng hậu (bao gồm cả trường hợp được con trai sau khi lên ngôi hoàng đế truy phong cho mẹ mình).

Nữu Hỗ Lộc thị là một họ của người Nữ Chân rất phổ biến triều nhà Thanh. Độ phổ biến và nổi tiếng của họ này được liệt vào một trong những dòng họ quý tộc Mãn Châu nổi tiếng dưới triều đại nhà Thanh.

Nữu Hỗ Lộc thị được cho là khởi nguồn từ vùng núi Trường Bạch, thuộc tỉnh Cát Lâm ngày nay, giữa hai con sông Tùng Hoa và Mẫu Đơn. Theo những ghi chép trong gia phả, ông tổ 6 đời Ngạch Diệc Đô, thành viên Nữu Hỗ Lộc thị nổi tiếng đầu tiên được ghi lại trong tài liệu lịch sử đời Thanh. Với sự hỗ trợ đắc lực của Ngạch Diệc Đô và thị tộc Nữu Hỗ Lộc, Nỗ Nhĩ Cáp Xích lần lượt thống nhất được các bộ tộc Nữ Chân để hình thành nhà nước Mãn Thanh.

Hai gia tộc sản sinh nhiều hoàng hậu, phi tần nhất nhà Thanh: Có mẹ của vua Càn Long, một người mang họ Diệp Hách Na Lạp lũng loạn triều thần - Ảnh 2.

Kế hoàng hậu Ô Lạt Na Lạp thị

Khi hệ thống Bát Kỳ ra đời, để tưởng thưởng cho lòng trung thành và công lao của Ngạch Diệc Đô, Nỗ Nhĩ Cáp Xích đã xếp Nữu Hỗ Lộc thị thuộc vào Tương Hoàng kỳ, trong nhóm Thượng Tam Kỳ, biến thị tộc này thành một trong những thị tộc có thế lực nhất trong Bát Kỳ. Đến thời cực thịnh của nhà Thanh, hầu như các kỳ trong Bát kỳ đều có các thành viên của Nữu Hỗ Lộc thị giữ những vị trí trọng yếu.

Dưới triều đại nhà Thanh, có tới 12 phi tần, Hoàng hậu nhà Thanh có xuất sinh từ gia tộc Nữu Hỗ Lộc thị. Triều đại Hoàng Thái Cực (Thanh Thái Tông): Thái Tông nguyên phi; Khang Hi (Thanh Thánh Tổ): Hiếu Chiêu Nhân hoàng hậu (kế hậu); Ôn Hy Quý phi (em gái Hiếu Chiêu Nhân hoàng hậu), Thánh Tổ Thứ phi; Ung Chính (Thanh Thế Tông): Hi Quý phi (mẫu thân của Càn Long, truy phong là Hiếu Thánh Hiến hoàng hậu); Gia Khánh (Thanh Nhân Tông): Hiếu Hòa Duệ hoàng hậu (kế hậu), Cung Thuận hoàng quý phi; Đạo Quang (Thanh Tuyên Tông): Hiếu Mục Thành hoàng hậu (là phúc tấn lúc Đạo Quang còn là hoàng tử, về sau truy phong hoàng hậu), Hiếu Toàn Thành hoàng hậu (kế hậu), Tường phi, Thành quý phi; Hàm Phong (Thanh Văn Tông): Hiếu Trinh Hiển hoàng hậu (kế hậu).

Còn với gia tộc Na Lạp thị thì họ có bao gồm 4 tộc nhỏ: Cáp Đạt Na Lạp, Huy Phát Na Lạp, Ô Lạt Na Lạp và Diệp Hách Na Lạp. Người thuộc gia tộc này vốn có xuất thân và sinh sống tại khu vực Hải Tây, ngày nay là các vùng Cát Lâm, Hắc Long Giang, Liêu Ninh và Nội Mông Cổ.

Trong đó, hai tộc nhỏ là Ô Lạt Na Lạp và Diệp Hách Na Lạp là nổi tiếng nhất vì có nhiều nữ nhân giữ những vị trí cao quý trong hậu cung của nhiều đời Hoàng đế Thanh triều. Đặc biệt, hai trong bốn vị Đại Phúc Tấn đầu tiên của Thanh Thái Tổ Nỗ Nhĩ Cáp Xích cũng thuộc hai gia tộc này. Và cả Từ Hy Thái hậu cũng có xuất thân từ tộc Diệp Hách Na Lạp.

Danh sách phi tần, Hoàng hậu nhà Thanh có xuất sinh từ gia tộc Na Lạp có Nỗ Nhĩ Cáp Xích (Thanh Thái Tổ): Hiếu Từ Cao Hoàng hậu Diệp Hách Na Lạp Mạnh Cổ Triết Triết, Hiếu Liệt Vũ Hoàng hậu Ô Lạt Na Lạp A Ba Hợi (truy phong); Ung Chính (Thanh Thế Tông): Hiếu Kính Hiến Hoàng hậu Ô Lạt Na Lạp thị; Càn Long (Thanh Cao Tông): Thanh Cao Tông Kế Hoàng hậu Ô Lạt Na Lạp thị, Thư phi Diệp Hách Na Lạp thị, Hòa phi Na Lạp thị (không rõ thuộc tộc nhánh nào trong Na Lạp thị); Hàm Phong (Thanh Văn Tông): Ý Quý phi Diệp Hách Na Lạp thị ( tức Từ Hi Thái Hậu, sau được truy phong thành Hiếu Khâm Hiển Hoàng hậu); Quang Tự (Thanh Đức Tông): Hiếu Định Cảnh Hoàng hậu Diệp Hách Na Lạp thị.

Hai gia tộc sản sinh nhiều hoàng hậu, phi tần nhất nhà Thanh: Có mẹ của vua Càn Long, một người mang họ Diệp Hách Na Lạp lũng loạn triều thần - Ảnh 3.

Ý Quý phi Diệp Hách Na Lạp thị - tức Từ Hi Thái Hậu, sau được truy phong thành Hiếu Khâm Hiển Hoàng hậu

Tuy nhiên, khi Nỗ Nhĩ Cáp Xích từng bước thống nhất người Nữ Chân xây dựng triều đại nhà Thanh thì các tộc Na Lạp đã phản đối kịch liệt vì họ được nhà Minh đối xử khá tốt. Mặt khác, họ không thích chiến tranh nên cố gắng thỏa hiệp với Nỗ Nhĩ Cáp Xích bằng các cuộc hôn nhân chính trị với con gái của các chủ tộc.

Ngược lại, Nỗ Nhĩ Cáp Xích vẫn muốn khai chiến với Na Lạp thị. 3 trong 4 tộc nhỏ của Na Lạp thị là Cáp Đạt, Ô Lạt và Huy Phát lần lượt sụp đổ. Chỉ riêng có Diệp Hách Na Lạp chống cự quyết liệt vì là tộc lớn nhất và mạnh nhất, và còn do họ được sự tương trợ của nhà Minh. Nhưng rồi cuối cùng, vẫn không chống lại quyền lực quân sự quá lớn của Thanh Thái Tổ Nỗ Nhĩ Cáp Xích.

Tổng hợp


************

MauLon.Net - Ảnh sex Karen Kaede - em làm diễn viên phim sex
MauLon.Net - Ảnh sex Karen Kaede - em làm diễn viên phim sex
MauLon.Net - Ảnh sex Karen Kaede - em làm diễn viên phim sex
MauLon.Net - Ảnh sex Karen Kaede - em làm diễn viên phim sex
MauLon.Net - Ảnh sex Karen Kaede - em làm diễn viên phim sex
MauLon.Net - Ảnh sex Karen Kaede - em làm diễn viên phim sex
MauLon.Net - Ảnh sex Karen Kaede - em làm diễn viên phim sex
MauLon.Net - Ảnh sex Karen Kaede - em làm diễn viên phim sex
MauLon.Net - Ảnh sex Karen Kaede - em làm diễn viên phim sex
MauLon.Net - Ảnh sex Karen Kaede - em làm diễn viên phim sex
MauLon.Net - Ảnh sex Karen Kaede - em làm diễn viên phim sex
MauLon.Net - Ảnh sex Karen Kaede - em làm diễn viên phim sex
MauLon.Net - Ảnh sex Karen Kaede - em làm diễn viên phim sex
MauLon.Net - Ảnh sex Karen Kaede - em làm diễn viên phim sex
MauLon.Net - Ảnh sex Karen Kaede - em làm diễn viên phim sex
MauLon.Net - Ảnh sex Karen Kaede - em làm diễn viên phim sex
MauLon.Net - Ảnh sex Karen Kaede - em làm diễn viên phim sex
MauLon.Net - Ảnh sex Karen Kaede - em làm diễn viên phim sex
MauLon.Net - Ảnh sex Karen Kaede - em làm diễn viên phim sex
MauLon.Net - Ảnh sex Karen Kaede - em làm diễn viên phim sex
MauLon.Net - Ảnh sex Karen Kaede - em làm diễn viên phim sex
MauLon.Net - Ảnh sex Karen Kaede - em làm diễn viên phim sex
MauLon.Net - Ảnh sex Karen Kaede - em làm diễn viên phim sex
MauLon.Net - Ảnh sex Karen Kaede - em làm diễn viên phim sex
MauLon.Net - Ảnh sex Karen Kaede - em làm diễn viên phim sex
MauLon.Net - Ảnh sex Karen Kaede - em làm diễn viên phim sex
MauLon.Net - Ảnh sex Karen Kaede - em làm diễn viên phim sex
MauLon.Net - Ảnh sex Karen Kaede - em làm diễn viên phim sex
MauLon.Net - Ảnh sex Karen Kaede - em làm diễn viên phim sex
MauLon.Net - Ảnh sex Karen Kaede - em làm diễn viên phim sex
MauLon.Net - Ảnh sex Karen Kaede - em làm diễn viên phim sex


************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm