Thân Hữu Tiếp Tay...

“…VC cần cúi mặt sám hối …” - nguoiviettudo

( HNPĐ ) Cách đây không lâu một tác giả đã viết cho BBC với những lập luận rất tào lao tên là Nguyễn Lễ, nay thêm một tác giả khác viết cho VOA thành đủ cặp



( HNPĐ ) Cách đây không lâu một tác giả đã viết cho BBC với những lập luận rất tào lao tên là Nguyễn Lễ, nay thêm một tác giả khác viết cho VOA thành đủ cặp. Nhân vật mới này lấy bút danh Thiện Ý, một luật gia.

 

Bài viết của ông mang cái tên rất dài dù ngay tựa đề đã để lộ sự ngây thơ đáng thương :

_ Bốn mươi năm nhìn lại : VC cần cúi mặt sám hối, Việt Quốc cần cúi mặt ân hận…

 

Thứ nhất:

 

Ông đòi hỏi VC sám hối bởi vì ông chưa từng ở với VC, chưa từng ăn bo bo dưới thời VC , chưa từng đi tù, ngủ với hàng ngàn con rệp ngày đêm cắn rứt, cộng cái bao tử trống rỗng, lúc nào cũng mơ tưởng những bữa ăn gia đình thịnh soạn, nghĩa là chưa hiểu gi về VC .

 

 VC nếu biết sám hối  (việc chúng hành hạ chính đồng bào mình) thì người ta đã chẳng gọi chúng là VC. Tham vọng quyền lực  (không bao giờ có thể thỏa mãn) là động lực khiến VC không từ bỏ bất cứ phương tiện nào để chiếm hữu, kể cả biện pháp khủng bố., thậm chí đưa khủng bố lên thành Chính Sách  .Quăng một trái lựu đạn vào đám đông đàn bà con nít đang xem chiếu bóng công cộng ( thời VNCH vẫn thường có những buổi chiếu bóng như thế để phục vụ dân nghèo, không hề có bóng dáng của binh lính hay cố vấn MỸ), pháo kích vào xóm nghèo quận Tư, giật mìn xe đò, xe lửa là những chính sách .

Vậy mà ông Thiện Ý đòi hỏi chúng phải sám hối :

 

 … Để rồi từ đó VC phải phản tỉnh, cúi mặt sám hối, thay vì ăn mừng…

Như đã nói trên nếu VC biết sấm hối thì chúng đã không là VC!

 

Hãy đọc những phát biểu của danh nhân CS dễ hiểu rõ hơn về chúng. Đánh địch phải biết địch, không biết gì về địch sẽ mang đầu máu từ chết tới bị thương. Ở trong chăn như những trùm CS Boris Yelsin, Gorbachov, hay chính Đức Đạt lai Lạt Ma ( so sánh CS với loại có dại,) không chỉ ra được điều gì cho Thiện Ý và nhiều trí thức “ củ khoai”  (có tầm nhìn không qua lỗ mũi)  . Thiện Y chắc ( tin rằng) VC sẽ khác với CS trên toàn thế giới và chúng sẽ nghe lời khuyên răn của ông.

 

Cùng một lỗ sinh ra CS ở đâu cũng vậy mà thôi. Chúng nó không tim không óc, và ngoại trừ những lời dậy dỗ đến từ Bắc Kinh thủ đô của nước Cộng Hoà Nhân Dân trung Hoa.- Chính xác hơn từ miệng của Chú Tich Tập Cận Bình - chúng sẽ chẳng đếm xỉa tới bất cứ ai khác. CSVN đã nỗi danh với phương cách cai trị “ Hèn với giặc, ác với dân “ chưa từng thấy ở bất cứ đâu trên thế giới

 

“… VC bao gồm về mặt pháp nhân là DCSVN, các chính quyền CSVN…

 

VC không phải là chính quyền, chúng không được nhân dân bầu lên ( một cách trung thực). Chúng cướp quyền lực để cai trị. Gọi chúng là chính quyền là sai lầm và ấu trĩ trong nhận thức. Chúng áp đặt lề lối cai trị khắc nghiệt ở miền Bắc và tự tạo dựng nước VNDCCH dù nhân dân không ai đồng tình. Chúng xâm lược và chiếm hữu VNCH bằng quân sự, đẩy ải , phung phí tài nguyên tinh hoa của lãnh thổ chiếm đóng với những trò man rợ . Hơn một triệu người dân miền Bắc đã từ bỏ tất cả tài sản , mồ mã ông bà để di cư vào miền Nam ( những điều mà đối với người VN là phần tâm linh cao quý,  ) hầu được sống và hít thở không khí tự do .

Do đó VC không có tư cách pháp nhân!

 

“ …VC cần phải biết cái tôi của mình là đã du nhập, thực hiện chủ nghĩa CS tại VN…”

 

Nếu chúng thực sự biết nhìn nhận tội lỗi của mình như ông nêu ra, chúng đã sám hối từ ngày 1/5 /75 khi chứng kiến sự phồn vinh giàu có của VNCH , KHI LẦN ĐẦU TIÊN NHÌN THẤY NHỮNG TÒA NHÀ CAO TẦNG, NHỮNG XE HƠI, XE GẮN MÁY, NHUNG TV TỦ LẠNH . Bởi vì thế chúng sẽ chẳng bao giờ ăn năn . Giết sạch, diệt gọn là tâm niệm hàng ngày, đằng trước họng súng của chúng tất cả đều là thù địch

 

“… Theo từ điển Hán Việt của Tác giả Đào duy Anh từ ngữ “ sám hốI “ có nghĩa là “ biết tội mình mà muốn sửa đỗi..”

 

Rõ ràng là ông không nói về VC. Áp đặt chủ nghĩa CS lên toàn dân VN không bị coi là tội lỗi. Trái lại được tôn vinh như một chiến công hiển hách. Kể từ ngày cưỡng chiếm miền Bắc cho đến khi xâm lược trọn Việt Nam VC vẫn huyên hoang đó là thành tích lẫy lừng nhất của chúng . Nói với một người có hiểu biết, phục thiện là một chuyện, nói với VC (vốn ngu dốt nhưng tự cao tự đại là đỉnh cao trí tuệ của loài người ) thi Thiện Ý đang làm một việc mà chính con ông cũng phải ngạc nhiên. Giả dụ ông sinh một đứa con vào năm 75, giờ nầy đứa trẻ cũng đã hơn bốn mươi tuổi. Cuộc sống sau từng ấy năm sẽ chị dạy cho con ông điều đúng điều sai trong thực tế. Đó là tính đến một đứa trẻ có trí tuệ phát triển bình thường. VC trái lại đâu có trí tuệ mà phát triển.  Vậy thì ông dụng ý gì khi tin rằng VC cần phải biết cái tội của mình?

 

“ …Thực tế là VC đã gây ra cuộc nội chiến cốt nhục tương tàn…”

 

Tấn công xâm chiếm VNCH theo một kế hoạch vạch định từ lâu là chủ tâm của nước VNDCCH dưới sự lãnh đạo của Hồ Chí Minh. Đó là một sự xâm lược bằng vũ lực từ nước này đối với nước kia. Với tư cách một luật gia, ông không thể phân biết được thế nào là chiến tranh xâm lược và thế nào là một cuộc nội chiến thì làm sao có đủ ( nội lực) mà chiến đấu với VC?. Ngây thơ trong hiểu biết chính trị sẽ đưa đến sự thất bại thảm khốc. Bao lâu còn mơ hồ về cuộc chiến tranh tự vệ của VNCH trước cuộc xâm lăng từ VNDCCH bấy lâu còn đứng ở vị trí của kẻ thất bại.

 

 “ …Vì chỉ đứng trên lập trường dân tộc, dưới ánh sáng chủ nghĩa yêu nước…”

 

Ông đang nói về ai vậy, thưa ông THIỆN Ý? bán biển bán đất, quy lụy Tàu cộng thì có đứng trên lập trường dân tộc và chủ nghĩa yêu nước không ?. Đừng quên rằng “ Hèn với giặc, ác với dân “ là chủ trương bất biến của chúng, miễn sao chất đầy những túi tham không đáy. Từ ngàn xưa cho đến ngàn sau chưa thời đại nào người VN bị nhục nhã như thời gian dưới sự cai trị của VC. Những thằng ngu nhất trong lịch sử loài người nhưng luôn luôn cho mình là đỉnh cao trí tuệ

 

Tôi thật sự không hiểu là ông viết bài này với ý nghĩ  sẽ khuyên được VC chịu sám hối lầm lỗi chúng đã làm hay chỉ viết chơi cho vui. Nếu ông muốn khuyên chúng trở lại đường ngay nẻo chính, xin ông hãy vạch đầu gối của mình ra mà thủ thỉ tâm sự thì có ích hơn. Nếu ông viết chơi cho vui thì ông đã thành công bởi vì ít nhất có một người đã đọc bài viết của ông và nổi giận. Người đó là tôi

 :

Thứ hai :

 

“… Vì sao Việt quốc cần cúi mặt ân hận, thay vì nuôi dưỡng hận thù…”

 

Trước hết chúng tôi là Người Việt Tị Nạn CS, những người Việt Quốc gia, không bao giờ chấp nhận CS. Gọi chúng tôi là Việt Quốc một cách trơ trọi theo định nghĩa của  ông là một sự sỉ nhục.

 

Ông cho là chúng tôi nuôi dưỡng hận thù. Ông ở Mỹ và ông biết rõ là chúng tôi không có thì giờ . Đi làm cực nhọc để nuôi sống bản thân, gia đình và nếu dư chút ít thì cố gắng giúp cho anh em thương binh chúng tôi đang khổ sở từng giờ, chúng tôi chẳng còn thời gian để thù hận.  Nhưng như bệnh nhân ung thư ao ước tiêu diệt chúng (ung thư) càng sớm càng tốt để mau chóng được khỏe mạnh. Đó chính là suy nghĩ của chúng tôi 

 

VC cũng vừa mới “ khuyên ” chúng tôi nên “ dẹp hết mặc cảm “ để “ hòa hợp hòa giải “ với chúng.,Thật là một đám hỗn xược vì chúng nói với chúng tôi theo giọng điệu của kẻ bề trên mà không nhận ra rằng chính chúng tôi đang cầm lấy sự sống (kinh tế) của chúng  (và ) người Việt Tị Nạn sẽ cắt đứt, vứt bỏ VC như bệnh nhân ung thư không thể nhân nhượng với tế bào ung thư.

   

Cho dù chúng tôi nuôi dưỡng căm thù thì cũng là đúng thôi. Chẳng có gì sai trái khi căm thù VC nếu ông nhớ trùm VC Nguyễn Hộ đã nói gì “ Nhà Ngụy ta ở , Vợ Ngụy ta xài, con Ngụy ta sai. “ Không căm thù VC có là thánh !!

 

Ông nhận xét chúng tôi cần phải biết ân hận là đúng. Ân hận vì đã đối xử quá nhân bản đối với VC. Chúng tôi có chương trình chiêu hồi, bảo trợ những cán binh VC thật sự muốn trở về với dân tộc .Chúng tôi tiếc rẻ máu xương của đồng bảo mình nên tìm mọi cách để tiết kiệm được chừng nào hay chừng nấy. Gần một triệu hồi chánh viên đã nói lên chính nghĩa của VNCH và những công dân, quân cán chính. Gần ba trăm ngàn tử sĩ, một triệu thương binh được chăm sóc tử tế (trước 1975) tương xứng với những cống hiến của họ chứng minh sự sáng ngời của VNCH.

 

Điều chúng tôi ăn hận là đã không “ thề phân thây uống máu quân thù… “. Giá mà trước đây chúng tôi áp dụng những gì người Indonesia đã thực hiện đối với phiến quân CS và cảm tình viên trên đất nước họ, giờ đây VN đã không bị mất vào tay Tàu. Nếu ông không rõ tôi xin được nhắc lại là chỉ trong một đêm (hay một thời gian ngắn) hơn một triệu phiến quân và cảm tình viện bị tàn sát trên toàn lãnh thổ Indonesia. Cho đến ngày nay CS vẫn không ngóc đầu dậy nổi .

 

“ …Vì vậy bốn mươi năm qua các chính đảng đã không đóng được vài trò lực lượng chính trị lãnh đạo toàn cuộc chống cộng…

 

Really? Ông không nhìn thấy là VC không thể hiên ngang ra nước ngoài hay sao? Bao nhiêu lần chúng nó phải đi cửa hậu không kèn không trống? Bốn mươi năm qua rồi mà lá Quốc Kỳ thân Yêu ( Cờ Vàng Ba Sọc đỏ) vẫn tung bay phất phới và hãnh diện ở khắp mọi nơi trên thế giới? Ông có biết người đàn ông một mình cùng với Cờ Vàng đi giữa thủ đô Sài gòn trước nanh vuốt của VC? Ông có nghe Hoàng Kiểu Linh gọi lá cờ VC là  “Mảnh Băng Vệ Sinh Xài Rồi Của Phụ Nữ “.. Ông có chịu khó tìm tòi để biết bao nhiêu lời ngợi khen vinh danh chính thể VNCH và Quốc kỳ ( niềm hãnh diện của hồn dân tộc)?

 

Chống cộng không chỉ có một đường hướng. Thống nhất được thì tốt, nhưng chống cộng theo cách trăm hoa đua nở cũng không phải dở. Nếu anh có khả năng tát cho VC một cái, anh cứ tát, nếu tôi không thể tát chúng nhưng tôi có thể chửi chúng, tôi cứ chửi. Cách này hay cách khác, miễn sao mục tiêu cuối cùng là VC phải sụp đổ.  

 

(Không có một hậu phương chắc chắn và vững mạnh với nhiều phương cách chống cộng như đang thực hiện ở hải ngoại liệu VC có ít nhiều bị khốn đốn và nhục nhã như ngày nay?)

 

“ …Trong suốt cuộc chiến 21 năm với hai chính quyền (Đệ Nhất và Đệ Nhị cộng Hòa) đều là chính quyền độc tài cá nhân và độc tài quân phiệt…”

 

Đây là câu nói chết người cho Thiện Ý vì nó bóc trần Thiện Ý là ai. Theo lý lịch, Thiện Ý là luật sư và hiện nay là chủ tịch luật sư đoàn ở Houston TX. Nó chết người vì nó đốt cháy tiêu tan nnhung âm mưu che dấu con người thật của tác giả. Đây chính là trò tuyên truyền của VC.

 

Thời TT Ngo Dinh Diem đó là kỹ thuật tuyên truyền mà VC ưa thích. Chúng gán ghép và khoác cho nền Đệ Nhất Cộng Hòa là một chế độ độc tài gia đình trị chỉ vì người anh là Tổng Thống lại có người em làm cố vấn cho mình – dù đó là một chức vụ không lương-. Một người em nữa lại là Đại Biểu Miền Trung với lương tượng trưng đã có công tiêu diệt cả một mạng lưới tình báo tinh vi của CS đến nỗi chính chúng phải thán phục. Mất gần năm mươi năm từ sau 1963 người ta mới nhận ra thiên tài của Cố Vấn Ngô Đình Nhu với chính sách Ấp Chiến Lược, thiên tài tình báo của Đại Biểu Miền Trung Ngô Đình Cẩn ( người ta đã cố tình giết chết ông hòng chiếm đoạt tài sản mà theo tin đồn rất lớn. Kết quả như thế nào giờ đây ai cũng biết).

 

Chính bọn Giặc Thầy Chùa cùng với bọn Ăn Cơm Quốc Gia, Thờ Ma CS được sự hỗ trợ dồi dào, tinh vi của CSBV là những thành phần tích cực nhất trong việc phá tan nát VNCH

 

Nếu một tổng thống cần người tài giỏi để giúp đỡ mình trong việc lèo lái và xây dựng đất nước còn đang thời kỳ phôi thai _ cho dù đó là những người thân cận của mình- ông có nên làm thế không, hay thuê mướn bon bất tài vô tướng chỉ để làm hài lòng đám ngu dốt hẹp hòi ích kỷ?

 

TT Ngô Đình Diệm, Cố Vấn Ngô Đình Nhu, DBMT Ngô Đình Cẩn và giòng họ Ngô Đình nếu là những kẻ đại gian đại ác, có tội với đất nước dân tộc, sẽ chẳng ai phí thì giờ để làm lễ giỗ hàng năm với sự kính trọng ,  yêu mến ,  và thương tiếc .

 

Một lời khuyên đối với Thiện Ý: đợi đến ngày 1/11 hàng năm hãy đến tham dự lễ giỗ TT NDD và nhân thể hãy tố cáo những tội ác gia đình trị cho mọi người có mặt biết để từ nay họ sẽ bỏ hẳn ( tốt hơn là lên án một cách hàm hồ)

 

 Đối với Đệ Nhị Cộng Hoà ,tôi không ưa thích gì TT NVT,  . Thời đó tin đồn về tham nhũng, mua quan bán chức, lính ma lính kiễng làm rất nhiều người trẻ như chúng tôi tức giận. Nhưng khi có lệnh nhập ngũ, không ai trong chúng tôi lẫn trốn. Tôi may mắn sống sót,  nhiều bạn thân của tôi đã làm phân bón cho cỏ cây .Nhưng hiểu VC không ai bằng ông, dù lên án ông như thế nào đi nữa .  “ Đừng nghe những gì CS nói, hãy nhìn kỹ những gì CS làm “ vẫn là một chân lý, và sau bao nhiêu năm sống với VC người VNCH nào cũng đồng ý như vậy.

 

“ … Chỉ biết nhận viện trợ của Hoa Kỳ để thực hiện chính sách chống cộng của Hoa Kỳ…

 

Đây là điều sai lầm rất lớn trong bài viết của Thiện Ý. Thanh niên VNCH đều phải tòng quân bảo vệ đất nước, nhân lực đâu mà sản xuất để khỏi phải ngửa tay nhận tiền giúp đỡ?. Nếu không có chiến tranh bắt nguồn từ HCM thì với tài nguyên và nhân lực , chính thể Cộng Hòa sẽ chẳng cần bất cứ trợ giúp nào. Ai cũng thấy được điều đó.

 

 Đúng là VNCH nhận viện trợ của Hoa Kỳ, nhưng dùng viện trợ đó để chống cộng theo cách của VNCH . Hoa Kỳ không tuyên bố câu trên ( Đừng nghe…) chính TT Thiệu là tác giả. Phải hiểu VC như thế nào mới nói được một lời như thế. Hoa Kỳ tưởng rằng với sức mạnh quân sự vạn năng họ có thể đè bẹp và tiêu diệt VC trong nháy mắt. Họ đã lầm lẫn và phải trả giá lầm lẫn đó bằng năm mươi ngàn thân xác con em của họ.  

 

Cái ân hận của hai chế độ Cộng hòa không phải vì gia đình trị , hoặc vì quân phiệt. Đó là sự tôn vinh nhân bản, tự do, quí trọng xương máu. Không nhân bản tự do,  không quí trọng xương máu, thân nhân của những người tập kết đã bị xử tử, từ đấy đâu có những trường hợp như Nguyễn Thành Trung được gia nhập KQ, đâu có Lê Hiểu Đằng được ăn học đến nơi đến chốn. Nguyễn Cao Kỳ đáng lẽ bị bắt tù mọt gông vì hỗ trợ và che dấu Huỳnh Tấn Mẫm, Lê Văn Nuôi ( VC thú thiệt). Thích Trí Quang một trong những trùm VC vẫn an nhiên tự tại, xúi dục biểu tình bạo loạn. Rất ân hận là khác,  lẽ ra cần phải xử bắn hết những bọn ACQGTMCS, bọn Thành Phần Thứ Ba, bọn Việt Gian phá hoại .

 

VIẾT THÊM MỘT CHÚT:

 

Vào thời Đệ Nhất Cộng Hoà, tôi vẫn còn rất nhỏ, nhưng tôi nhớ đã chứng kiến những cuộc cải vã lớn giữa ba tôi và anh hai tôi.

 

Ba tôi có thời tham gia Thanh Niên Tiền Phong và không biết vì nguyên cớ gì ông rất ưa thích Hồ chí Minh và CS. Anh hai tôi, ngược lại là một sĩ quan của QLVNCH. Đề tài tranh cãi luôn luôn là Cộng Hòa và Cộng sản. Nhiều lúc hai cha con to tiếng với nhau không để ý gì tới những tai vách mạch rừng chung quanh.

 

Thời TT Nguyễn Văn Thiệu những cuộc cải vã vẫn tiếp tục xảy ra nhưng lúc nầy giữa ba tôi và tôi. Ba tôi vẫn gọi TT NVT là thằng như vẫn thường gọi TT Ngô Đình Diệm . Nhiều lúc hai cha con không còn là hai cha con mà như những kẻ thù chực xông vào xé xác lẫn nhau để bảo vệ quan điểm của mình ( về cuộc chiến tranh VN). Thậm chí đôi lúc hàng xóm nghe ồn ào tò mò ghé qua coi, ai cũng lắc đầu ngao ngán. Điều tôi muốn nêu lên ở đây là chưa bao giờ cảnh sát tới gõ cửa ban đêm để đưa ba tôi đi  “ Cải tạo “. Vẫn làm ăn bình an ngày hai buổi,  cho tới lúc cả miền Nam hoàn toàn lọt vào tay VC. Không tù đầy khó khăn nào mà hai chế độ Đệ Nhất và Đệ Nhị Cộng Hòa đã áp đặt trên ba tôi, chứ đừng nói chi tới gia đình tôi

 

Trước khi tất cả anh em chúng tôi sửa soạn khăn gói quả mướp di “hoc tập cải tao”, ba tôi trong một bữa ăn tối của gia đình, đã cúi mặt xuống, không  nhìn chúng tôi chỉ khẽ thở dài và nói:

 

‘… Ba xin lỗi tụi con, ba đã lầm…

 

Cho tới chết tôi vẫn nhớ câu nói đó và nỗi dạt dào thương yêu người cha đã can đảm thú nhận sai sót của mình trước mặt con cái. Không có người đàn ông chủ gia đình miền Nam nào can đảm làm điều đó mà tôi biết đến

 

Một điều tôi chắc là Thiện Ý chưa từng biết VC như thế nào, hoặc có biết nhưng trí nhớ kém đã mau quên. Dễ thôi , xin visa VC về ở với chúng chừng vài năm sẽ rõ trắng đen .

 

Thiện Y còn nhớ Trần Trường không?

(Thưa ông Thiện Ý

Tôi xin lỗi nếu bài viết này chạm đến tự ái của ông. “ Lời thật mất lòng “, tôi không còn cách nào khác)

 

Nguoiviettudo ( HNPĐ )

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

“…VC cần cúi mặt sám hối …” - nguoiviettudo

( HNPĐ ) Cách đây không lâu một tác giả đã viết cho BBC với những lập luận rất tào lao tên là Nguyễn Lễ, nay thêm một tác giả khác viết cho VOA thành đủ cặp



( HNPĐ ) Cách đây không lâu một tác giả đã viết cho BBC với những lập luận rất tào lao tên là Nguyễn Lễ, nay thêm một tác giả khác viết cho VOA thành đủ cặp. Nhân vật mới này lấy bút danh Thiện Ý, một luật gia.

 

Bài viết của ông mang cái tên rất dài dù ngay tựa đề đã để lộ sự ngây thơ đáng thương :

_ Bốn mươi năm nhìn lại : VC cần cúi mặt sám hối, Việt Quốc cần cúi mặt ân hận…

 

Thứ nhất:

 

Ông đòi hỏi VC sám hối bởi vì ông chưa từng ở với VC, chưa từng ăn bo bo dưới thời VC , chưa từng đi tù, ngủ với hàng ngàn con rệp ngày đêm cắn rứt, cộng cái bao tử trống rỗng, lúc nào cũng mơ tưởng những bữa ăn gia đình thịnh soạn, nghĩa là chưa hiểu gi về VC .

 

 VC nếu biết sám hối  (việc chúng hành hạ chính đồng bào mình) thì người ta đã chẳng gọi chúng là VC. Tham vọng quyền lực  (không bao giờ có thể thỏa mãn) là động lực khiến VC không từ bỏ bất cứ phương tiện nào để chiếm hữu, kể cả biện pháp khủng bố., thậm chí đưa khủng bố lên thành Chính Sách  .Quăng một trái lựu đạn vào đám đông đàn bà con nít đang xem chiếu bóng công cộng ( thời VNCH vẫn thường có những buổi chiếu bóng như thế để phục vụ dân nghèo, không hề có bóng dáng của binh lính hay cố vấn MỸ), pháo kích vào xóm nghèo quận Tư, giật mìn xe đò, xe lửa là những chính sách .

Vậy mà ông Thiện Ý đòi hỏi chúng phải sám hối :

 

 … Để rồi từ đó VC phải phản tỉnh, cúi mặt sám hối, thay vì ăn mừng…

Như đã nói trên nếu VC biết sấm hối thì chúng đã không là VC!

 

Hãy đọc những phát biểu của danh nhân CS dễ hiểu rõ hơn về chúng. Đánh địch phải biết địch, không biết gì về địch sẽ mang đầu máu từ chết tới bị thương. Ở trong chăn như những trùm CS Boris Yelsin, Gorbachov, hay chính Đức Đạt lai Lạt Ma ( so sánh CS với loại có dại,) không chỉ ra được điều gì cho Thiện Ý và nhiều trí thức “ củ khoai”  (có tầm nhìn không qua lỗ mũi)  . Thiện Y chắc ( tin rằng) VC sẽ khác với CS trên toàn thế giới và chúng sẽ nghe lời khuyên răn của ông.

 

Cùng một lỗ sinh ra CS ở đâu cũng vậy mà thôi. Chúng nó không tim không óc, và ngoại trừ những lời dậy dỗ đến từ Bắc Kinh thủ đô của nước Cộng Hoà Nhân Dân trung Hoa.- Chính xác hơn từ miệng của Chú Tich Tập Cận Bình - chúng sẽ chẳng đếm xỉa tới bất cứ ai khác. CSVN đã nỗi danh với phương cách cai trị “ Hèn với giặc, ác với dân “ chưa từng thấy ở bất cứ đâu trên thế giới

 

“… VC bao gồm về mặt pháp nhân là DCSVN, các chính quyền CSVN…

 

VC không phải là chính quyền, chúng không được nhân dân bầu lên ( một cách trung thực). Chúng cướp quyền lực để cai trị. Gọi chúng là chính quyền là sai lầm và ấu trĩ trong nhận thức. Chúng áp đặt lề lối cai trị khắc nghiệt ở miền Bắc và tự tạo dựng nước VNDCCH dù nhân dân không ai đồng tình. Chúng xâm lược và chiếm hữu VNCH bằng quân sự, đẩy ải , phung phí tài nguyên tinh hoa của lãnh thổ chiếm đóng với những trò man rợ . Hơn một triệu người dân miền Bắc đã từ bỏ tất cả tài sản , mồ mã ông bà để di cư vào miền Nam ( những điều mà đối với người VN là phần tâm linh cao quý,  ) hầu được sống và hít thở không khí tự do .

Do đó VC không có tư cách pháp nhân!

 

“ …VC cần phải biết cái tôi của mình là đã du nhập, thực hiện chủ nghĩa CS tại VN…”

 

Nếu chúng thực sự biết nhìn nhận tội lỗi của mình như ông nêu ra, chúng đã sám hối từ ngày 1/5 /75 khi chứng kiến sự phồn vinh giàu có của VNCH , KHI LẦN ĐẦU TIÊN NHÌN THẤY NHỮNG TÒA NHÀ CAO TẦNG, NHỮNG XE HƠI, XE GẮN MÁY, NHUNG TV TỦ LẠNH . Bởi vì thế chúng sẽ chẳng bao giờ ăn năn . Giết sạch, diệt gọn là tâm niệm hàng ngày, đằng trước họng súng của chúng tất cả đều là thù địch

 

“… Theo từ điển Hán Việt của Tác giả Đào duy Anh từ ngữ “ sám hốI “ có nghĩa là “ biết tội mình mà muốn sửa đỗi..”

 

Rõ ràng là ông không nói về VC. Áp đặt chủ nghĩa CS lên toàn dân VN không bị coi là tội lỗi. Trái lại được tôn vinh như một chiến công hiển hách. Kể từ ngày cưỡng chiếm miền Bắc cho đến khi xâm lược trọn Việt Nam VC vẫn huyên hoang đó là thành tích lẫy lừng nhất của chúng . Nói với một người có hiểu biết, phục thiện là một chuyện, nói với VC (vốn ngu dốt nhưng tự cao tự đại là đỉnh cao trí tuệ của loài người ) thi Thiện Ý đang làm một việc mà chính con ông cũng phải ngạc nhiên. Giả dụ ông sinh một đứa con vào năm 75, giờ nầy đứa trẻ cũng đã hơn bốn mươi tuổi. Cuộc sống sau từng ấy năm sẽ chị dạy cho con ông điều đúng điều sai trong thực tế. Đó là tính đến một đứa trẻ có trí tuệ phát triển bình thường. VC trái lại đâu có trí tuệ mà phát triển.  Vậy thì ông dụng ý gì khi tin rằng VC cần phải biết cái tội của mình?

 

“ …Thực tế là VC đã gây ra cuộc nội chiến cốt nhục tương tàn…”

 

Tấn công xâm chiếm VNCH theo một kế hoạch vạch định từ lâu là chủ tâm của nước VNDCCH dưới sự lãnh đạo của Hồ Chí Minh. Đó là một sự xâm lược bằng vũ lực từ nước này đối với nước kia. Với tư cách một luật gia, ông không thể phân biết được thế nào là chiến tranh xâm lược và thế nào là một cuộc nội chiến thì làm sao có đủ ( nội lực) mà chiến đấu với VC?. Ngây thơ trong hiểu biết chính trị sẽ đưa đến sự thất bại thảm khốc. Bao lâu còn mơ hồ về cuộc chiến tranh tự vệ của VNCH trước cuộc xâm lăng từ VNDCCH bấy lâu còn đứng ở vị trí của kẻ thất bại.

 

 “ …Vì chỉ đứng trên lập trường dân tộc, dưới ánh sáng chủ nghĩa yêu nước…”

 

Ông đang nói về ai vậy, thưa ông THIỆN Ý? bán biển bán đất, quy lụy Tàu cộng thì có đứng trên lập trường dân tộc và chủ nghĩa yêu nước không ?. Đừng quên rằng “ Hèn với giặc, ác với dân “ là chủ trương bất biến của chúng, miễn sao chất đầy những túi tham không đáy. Từ ngàn xưa cho đến ngàn sau chưa thời đại nào người VN bị nhục nhã như thời gian dưới sự cai trị của VC. Những thằng ngu nhất trong lịch sử loài người nhưng luôn luôn cho mình là đỉnh cao trí tuệ

 

Tôi thật sự không hiểu là ông viết bài này với ý nghĩ  sẽ khuyên được VC chịu sám hối lầm lỗi chúng đã làm hay chỉ viết chơi cho vui. Nếu ông muốn khuyên chúng trở lại đường ngay nẻo chính, xin ông hãy vạch đầu gối của mình ra mà thủ thỉ tâm sự thì có ích hơn. Nếu ông viết chơi cho vui thì ông đã thành công bởi vì ít nhất có một người đã đọc bài viết của ông và nổi giận. Người đó là tôi

 :

Thứ hai :

 

“… Vì sao Việt quốc cần cúi mặt ân hận, thay vì nuôi dưỡng hận thù…”

 

Trước hết chúng tôi là Người Việt Tị Nạn CS, những người Việt Quốc gia, không bao giờ chấp nhận CS. Gọi chúng tôi là Việt Quốc một cách trơ trọi theo định nghĩa của  ông là một sự sỉ nhục.

 

Ông cho là chúng tôi nuôi dưỡng hận thù. Ông ở Mỹ và ông biết rõ là chúng tôi không có thì giờ . Đi làm cực nhọc để nuôi sống bản thân, gia đình và nếu dư chút ít thì cố gắng giúp cho anh em thương binh chúng tôi đang khổ sở từng giờ, chúng tôi chẳng còn thời gian để thù hận.  Nhưng như bệnh nhân ung thư ao ước tiêu diệt chúng (ung thư) càng sớm càng tốt để mau chóng được khỏe mạnh. Đó chính là suy nghĩ của chúng tôi 

 

VC cũng vừa mới “ khuyên ” chúng tôi nên “ dẹp hết mặc cảm “ để “ hòa hợp hòa giải “ với chúng.,Thật là một đám hỗn xược vì chúng nói với chúng tôi theo giọng điệu của kẻ bề trên mà không nhận ra rằng chính chúng tôi đang cầm lấy sự sống (kinh tế) của chúng  (và ) người Việt Tị Nạn sẽ cắt đứt, vứt bỏ VC như bệnh nhân ung thư không thể nhân nhượng với tế bào ung thư.

   

Cho dù chúng tôi nuôi dưỡng căm thù thì cũng là đúng thôi. Chẳng có gì sai trái khi căm thù VC nếu ông nhớ trùm VC Nguyễn Hộ đã nói gì “ Nhà Ngụy ta ở , Vợ Ngụy ta xài, con Ngụy ta sai. “ Không căm thù VC có là thánh !!

 

Ông nhận xét chúng tôi cần phải biết ân hận là đúng. Ân hận vì đã đối xử quá nhân bản đối với VC. Chúng tôi có chương trình chiêu hồi, bảo trợ những cán binh VC thật sự muốn trở về với dân tộc .Chúng tôi tiếc rẻ máu xương của đồng bảo mình nên tìm mọi cách để tiết kiệm được chừng nào hay chừng nấy. Gần một triệu hồi chánh viên đã nói lên chính nghĩa của VNCH và những công dân, quân cán chính. Gần ba trăm ngàn tử sĩ, một triệu thương binh được chăm sóc tử tế (trước 1975) tương xứng với những cống hiến của họ chứng minh sự sáng ngời của VNCH.

 

Điều chúng tôi ăn hận là đã không “ thề phân thây uống máu quân thù… “. Giá mà trước đây chúng tôi áp dụng những gì người Indonesia đã thực hiện đối với phiến quân CS và cảm tình viên trên đất nước họ, giờ đây VN đã không bị mất vào tay Tàu. Nếu ông không rõ tôi xin được nhắc lại là chỉ trong một đêm (hay một thời gian ngắn) hơn một triệu phiến quân và cảm tình viện bị tàn sát trên toàn lãnh thổ Indonesia. Cho đến ngày nay CS vẫn không ngóc đầu dậy nổi .

 

“ …Vì vậy bốn mươi năm qua các chính đảng đã không đóng được vài trò lực lượng chính trị lãnh đạo toàn cuộc chống cộng…

 

Really? Ông không nhìn thấy là VC không thể hiên ngang ra nước ngoài hay sao? Bao nhiêu lần chúng nó phải đi cửa hậu không kèn không trống? Bốn mươi năm qua rồi mà lá Quốc Kỳ thân Yêu ( Cờ Vàng Ba Sọc đỏ) vẫn tung bay phất phới và hãnh diện ở khắp mọi nơi trên thế giới? Ông có biết người đàn ông một mình cùng với Cờ Vàng đi giữa thủ đô Sài gòn trước nanh vuốt của VC? Ông có nghe Hoàng Kiểu Linh gọi lá cờ VC là  “Mảnh Băng Vệ Sinh Xài Rồi Của Phụ Nữ “.. Ông có chịu khó tìm tòi để biết bao nhiêu lời ngợi khen vinh danh chính thể VNCH và Quốc kỳ ( niềm hãnh diện của hồn dân tộc)?

 

Chống cộng không chỉ có một đường hướng. Thống nhất được thì tốt, nhưng chống cộng theo cách trăm hoa đua nở cũng không phải dở. Nếu anh có khả năng tát cho VC một cái, anh cứ tát, nếu tôi không thể tát chúng nhưng tôi có thể chửi chúng, tôi cứ chửi. Cách này hay cách khác, miễn sao mục tiêu cuối cùng là VC phải sụp đổ.  

 

(Không có một hậu phương chắc chắn và vững mạnh với nhiều phương cách chống cộng như đang thực hiện ở hải ngoại liệu VC có ít nhiều bị khốn đốn và nhục nhã như ngày nay?)

 

“ …Trong suốt cuộc chiến 21 năm với hai chính quyền (Đệ Nhất và Đệ Nhị cộng Hòa) đều là chính quyền độc tài cá nhân và độc tài quân phiệt…”

 

Đây là câu nói chết người cho Thiện Ý vì nó bóc trần Thiện Ý là ai. Theo lý lịch, Thiện Ý là luật sư và hiện nay là chủ tịch luật sư đoàn ở Houston TX. Nó chết người vì nó đốt cháy tiêu tan nnhung âm mưu che dấu con người thật của tác giả. Đây chính là trò tuyên truyền của VC.

 

Thời TT Ngo Dinh Diem đó là kỹ thuật tuyên truyền mà VC ưa thích. Chúng gán ghép và khoác cho nền Đệ Nhất Cộng Hòa là một chế độ độc tài gia đình trị chỉ vì người anh là Tổng Thống lại có người em làm cố vấn cho mình – dù đó là một chức vụ không lương-. Một người em nữa lại là Đại Biểu Miền Trung với lương tượng trưng đã có công tiêu diệt cả một mạng lưới tình báo tinh vi của CS đến nỗi chính chúng phải thán phục. Mất gần năm mươi năm từ sau 1963 người ta mới nhận ra thiên tài của Cố Vấn Ngô Đình Nhu với chính sách Ấp Chiến Lược, thiên tài tình báo của Đại Biểu Miền Trung Ngô Đình Cẩn ( người ta đã cố tình giết chết ông hòng chiếm đoạt tài sản mà theo tin đồn rất lớn. Kết quả như thế nào giờ đây ai cũng biết).

 

Chính bọn Giặc Thầy Chùa cùng với bọn Ăn Cơm Quốc Gia, Thờ Ma CS được sự hỗ trợ dồi dào, tinh vi của CSBV là những thành phần tích cực nhất trong việc phá tan nát VNCH

 

Nếu một tổng thống cần người tài giỏi để giúp đỡ mình trong việc lèo lái và xây dựng đất nước còn đang thời kỳ phôi thai _ cho dù đó là những người thân cận của mình- ông có nên làm thế không, hay thuê mướn bon bất tài vô tướng chỉ để làm hài lòng đám ngu dốt hẹp hòi ích kỷ?

 

TT Ngô Đình Diệm, Cố Vấn Ngô Đình Nhu, DBMT Ngô Đình Cẩn và giòng họ Ngô Đình nếu là những kẻ đại gian đại ác, có tội với đất nước dân tộc, sẽ chẳng ai phí thì giờ để làm lễ giỗ hàng năm với sự kính trọng ,  yêu mến ,  và thương tiếc .

 

Một lời khuyên đối với Thiện Ý: đợi đến ngày 1/11 hàng năm hãy đến tham dự lễ giỗ TT NDD và nhân thể hãy tố cáo những tội ác gia đình trị cho mọi người có mặt biết để từ nay họ sẽ bỏ hẳn ( tốt hơn là lên án một cách hàm hồ)

 

 Đối với Đệ Nhị Cộng Hoà ,tôi không ưa thích gì TT NVT,  . Thời đó tin đồn về tham nhũng, mua quan bán chức, lính ma lính kiễng làm rất nhiều người trẻ như chúng tôi tức giận. Nhưng khi có lệnh nhập ngũ, không ai trong chúng tôi lẫn trốn. Tôi may mắn sống sót,  nhiều bạn thân của tôi đã làm phân bón cho cỏ cây .Nhưng hiểu VC không ai bằng ông, dù lên án ông như thế nào đi nữa .  “ Đừng nghe những gì CS nói, hãy nhìn kỹ những gì CS làm “ vẫn là một chân lý, và sau bao nhiêu năm sống với VC người VNCH nào cũng đồng ý như vậy.

 

“ … Chỉ biết nhận viện trợ của Hoa Kỳ để thực hiện chính sách chống cộng của Hoa Kỳ…

 

Đây là điều sai lầm rất lớn trong bài viết của Thiện Ý. Thanh niên VNCH đều phải tòng quân bảo vệ đất nước, nhân lực đâu mà sản xuất để khỏi phải ngửa tay nhận tiền giúp đỡ?. Nếu không có chiến tranh bắt nguồn từ HCM thì với tài nguyên và nhân lực , chính thể Cộng Hòa sẽ chẳng cần bất cứ trợ giúp nào. Ai cũng thấy được điều đó.

 

 Đúng là VNCH nhận viện trợ của Hoa Kỳ, nhưng dùng viện trợ đó để chống cộng theo cách của VNCH . Hoa Kỳ không tuyên bố câu trên ( Đừng nghe…) chính TT Thiệu là tác giả. Phải hiểu VC như thế nào mới nói được một lời như thế. Hoa Kỳ tưởng rằng với sức mạnh quân sự vạn năng họ có thể đè bẹp và tiêu diệt VC trong nháy mắt. Họ đã lầm lẫn và phải trả giá lầm lẫn đó bằng năm mươi ngàn thân xác con em của họ.  

 

Cái ân hận của hai chế độ Cộng hòa không phải vì gia đình trị , hoặc vì quân phiệt. Đó là sự tôn vinh nhân bản, tự do, quí trọng xương máu. Không nhân bản tự do,  không quí trọng xương máu, thân nhân của những người tập kết đã bị xử tử, từ đấy đâu có những trường hợp như Nguyễn Thành Trung được gia nhập KQ, đâu có Lê Hiểu Đằng được ăn học đến nơi đến chốn. Nguyễn Cao Kỳ đáng lẽ bị bắt tù mọt gông vì hỗ trợ và che dấu Huỳnh Tấn Mẫm, Lê Văn Nuôi ( VC thú thiệt). Thích Trí Quang một trong những trùm VC vẫn an nhiên tự tại, xúi dục biểu tình bạo loạn. Rất ân hận là khác,  lẽ ra cần phải xử bắn hết những bọn ACQGTMCS, bọn Thành Phần Thứ Ba, bọn Việt Gian phá hoại .

 

VIẾT THÊM MỘT CHÚT:

 

Vào thời Đệ Nhất Cộng Hoà, tôi vẫn còn rất nhỏ, nhưng tôi nhớ đã chứng kiến những cuộc cải vã lớn giữa ba tôi và anh hai tôi.

 

Ba tôi có thời tham gia Thanh Niên Tiền Phong và không biết vì nguyên cớ gì ông rất ưa thích Hồ chí Minh và CS. Anh hai tôi, ngược lại là một sĩ quan của QLVNCH. Đề tài tranh cãi luôn luôn là Cộng Hòa và Cộng sản. Nhiều lúc hai cha con to tiếng với nhau không để ý gì tới những tai vách mạch rừng chung quanh.

 

Thời TT Nguyễn Văn Thiệu những cuộc cải vã vẫn tiếp tục xảy ra nhưng lúc nầy giữa ba tôi và tôi. Ba tôi vẫn gọi TT NVT là thằng như vẫn thường gọi TT Ngô Đình Diệm . Nhiều lúc hai cha con không còn là hai cha con mà như những kẻ thù chực xông vào xé xác lẫn nhau để bảo vệ quan điểm của mình ( về cuộc chiến tranh VN). Thậm chí đôi lúc hàng xóm nghe ồn ào tò mò ghé qua coi, ai cũng lắc đầu ngao ngán. Điều tôi muốn nêu lên ở đây là chưa bao giờ cảnh sát tới gõ cửa ban đêm để đưa ba tôi đi  “ Cải tạo “. Vẫn làm ăn bình an ngày hai buổi,  cho tới lúc cả miền Nam hoàn toàn lọt vào tay VC. Không tù đầy khó khăn nào mà hai chế độ Đệ Nhất và Đệ Nhị Cộng Hòa đã áp đặt trên ba tôi, chứ đừng nói chi tới gia đình tôi

 

Trước khi tất cả anh em chúng tôi sửa soạn khăn gói quả mướp di “hoc tập cải tao”, ba tôi trong một bữa ăn tối của gia đình, đã cúi mặt xuống, không  nhìn chúng tôi chỉ khẽ thở dài và nói:

 

‘… Ba xin lỗi tụi con, ba đã lầm…

 

Cho tới chết tôi vẫn nhớ câu nói đó và nỗi dạt dào thương yêu người cha đã can đảm thú nhận sai sót của mình trước mặt con cái. Không có người đàn ông chủ gia đình miền Nam nào can đảm làm điều đó mà tôi biết đến

 

Một điều tôi chắc là Thiện Ý chưa từng biết VC như thế nào, hoặc có biết nhưng trí nhớ kém đã mau quên. Dễ thôi , xin visa VC về ở với chúng chừng vài năm sẽ rõ trắng đen .

 

Thiện Y còn nhớ Trần Trường không?

(Thưa ông Thiện Ý

Tôi xin lỗi nếu bài viết này chạm đến tự ái của ông. “ Lời thật mất lòng “, tôi không còn cách nào khác)

 

Nguoiviettudo ( HNPĐ )

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm