Trang lá cải

Trang Lá cải ngày 13 -6 -2023

xxx

************

Bắt giữ thanh niên quan hệ tình dục với bé gái 15 tuổi

Thanh Tùng

Ngày 13/6, tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Thạch Thành đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với đối tượng Lê Văn Hoàng (21 tuổi, trú xã Vĩnh Hưng, huyện Vĩnh Lộc, Thanh Hóa) để điều tra về hành vi giao cấu với người từ đủ 13 đến dưới 16 tuổi.

Theo cơ quan điều tra, tối 29/5, Lê Văn Hoàng đã có hành vi quan hệ tình dục với cháu N.T.V. (15 tuổi).

Đối tượng Lê Văn Hoàng (Ảnh: Cắt từ clip Công an tỉnh Thanh Hóa).

Xét thấy vụ việc có dấu hiệu của tội giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi, cơ quan Cảnh sát điều tra đã tạm giữ hình sự đối với Lê Văn Hoàng.

Công an tỉnh Thanh Hóa thông tin, các hành vi quan hệ tình dục đối với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi, dù được sự đồng ý của bị hại vẫn phạm vào tội giao cấu với người từ đủ 13 đến dưới 16 tuổi, quy định tại điều 145 Bộ luật hình sự.

Người phạm vào tội này có thể đối diện với mức hình phạt cao nhất lên đến 15 năm tù.


***********

Vụ cô giáo bị tuyên 5 năm tù: Bị cáo được giảm xuống còn 15 tháng tù

Hoàng Lam

Chiều tối 13/6, sau 2 ngày xét hỏi, tranh tụng công khai tại tòa, HĐXX phúc thẩm đã đưa ra phán quyết đối với bị cáo Lê Thị Dung (52 tuổi, cựu Giám đốc Trung tâm GDTX - GDNN huyện Hưng Nguyên), Nguyễn Thị Hương (58 tuổi, cựu kế toán Trung tâm) trong vụ án Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ xảy ra tại trung tâm này.

Ông Hoàng Ngọc Anh, chủ tọa phiên tòa cho biết, HĐXX nhận định không có căn cứ chấp nhận kháng nghị của VKSND tỉnh Nghệ An về hủy án sơ thẩm, trả hồ sơ điều tra, xét xử lại.

Đối với kháng cáo toàn bộ bản án, kêu oan của bị cáo Lê Thị Dung, HĐXX nhận định không có cơ sở để chấp nhận.  

Bị cáo Nguyễn Thị Hương (bên trái) và bị cáo Lê Thị Dung tại phiên phúc thẩm (Ảnh: B.M).

Trong quá trình xét hỏi, tranh tụng công khai tại phiên tòa, HĐXX nhận thấy, cần ghi nhận thêm các tình tiết giảm nhẹ cho bị cáo Dung.

Cụ thể, bị cáo Dung thừa nhận đã kê khai một số hoạt động ngoài chuyên môn, quy đổi thành tiết dạy để thanh toán. Đây được xem xét là thành khẩn khai báo, cấp sơ thẩm không ghi nhận là thiếu sót.

Trên cơ sở đánh giá tính chất, mức độ nguy hiểm bị cáo đã thực hiện, số tiền hưởng lợi không lớn, nhân thân tốt, có nhiều tình tiết giảm nhẹ, hình phạt sơ thẩm là nghiêm khắc..., cần xem xét hành vi của bị cáo ở mức khởi điểm Khoản 1, Điều 356 Bộ luật hình sự.

Đối với bị cáo Lê Thị Hương, có 4 tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự, cần phải được xem xét chính sách khoan hồng đặc biệt đối với người phạm tội tự thú.

Bị cáo Lê Thị Dung được giảm từ 5 năm tù xuống 15 tháng tù (Ảnh: B.M).

HĐXX quyết định sửa bản án sơ thẩm, tuyên bị cáo Lê Thị Dung 15 tháng tù về tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ, thời hạn tù tính từ thời điểm bắt tạm giữ, tạm giam (ngày 28/3/2022); miễn hình phạt đối với bị cáo Nguyễn Thị Hương.

Cấp phúc thẩm cũng tuyên truy thu số tiền 44,7 triệu đồng từ bị cáo Lê Thị Dung để trả cho Trung tâm GDTX - GDNN huyện Hưng Nguyên.

Từ ngày 1/10/2012 đến năm 2017, với vai trò Giám đốc, Bí thư Chi bộ Trung tâm GDTX huyện Hưng Nguyên (thời điểm này chưa sáp nhập Trung tâm GDTX và Trung tâm GDNN), bị cáo Lê Thị Dung đã xây dựng, ban hành Quy chế chi tiêu nội bộ không đúng quy định của pháp luật dẫn đến việc lập chứng từ kế toán sai, thanh toán sai quy định.

Trong đó, năm học 2014-2015, 2015-2016, bị cáo Dung thanh toán sai quy định và chuyển vào tài khoản cá nhân số tiền hơn 44,7 triệu đồng. Số tiền này được xác định là gây thiệt hại cho ngân sách Trung tâm GDTX- huyện Hưng Nguyên.

Với tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ, bị cáo Dung bị TAND huyện Hưng Nguyên tuyên phạt 5 năm tù, bị cáo Nguyễn Thị Hương bị tuyên phạt 24 tháng tù nhưng cho hưởng án treo.

Sau phiên sơ thẩm, bị cáo Dung có kháng cáo kêu oan; VKSND tỉnh Nghệ An kháng nghị hủy án sơ thẩm, trả hồ sơ điều tra, xét xử lại.


**************

Đã bắt 39 đối tượng trong nhóm tấn công trụ sở xã ở Đắk Lắk

Hải Nam

Sáng 13/6, trao đổi với Dân trí, Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an, cho biết các lực lượng chức năng đã bắt giữ 37 nghi phạm trong vụ tấn công 2 trụ sở xã ở huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk.

Ngoài ra trước đó, trong đêm 12/6, có 2 đối tượng khác ra đầu thú cơ quan chức năng. Như vậy tính đến thời điểm này đã có 39 đối tượng liên quan vụ tấn công bị bắt.

Các lực lượng chức năng đang tiếp tục truy bắt những người liên quan khác còn đang bỏ trốn.

Tướng Tô Ân Xô cho biết, Công an tỉnh Đắk Lắk kêu gọi những nghi phạm chủ động đầu thú để được hưởng khoan hồng.

Các đối tượng bị bắt giữ (Ảnh: Công an nhân dân).

Như đã đưa tin, rạng sáng 11/6, một nhóm người dùng súng tấn công trụ sở công an xã Ea Tiêu và Ea Ktur (ở huyện Cư Kuin).

Vụ tấn công tại huyện Cư Kuin (Đắk Lắk) đã khiến 4 cán bộ công an xã hy sinh, 2 cán bộ xã và 3 người dân tử vong.

Quá trình bắt giữ các nghi phạm, lực lượng chức năng giải cứu 2 con tin, thu giữ nhiều vũ khí quân dụng, trong đó có cả súng trường CKC.


************

Nhảy cống tắm sông Kiến Giang, nam sinh lớp 11 ở Thái Bình tử vong

Trong lúc nhảy cống Tân Đệ, tắm sông Kiến Giang, một nam sinh lớp 11 ở Thái Bình không may gặp nạn, tử vong.

Ngày 13/6, chia sẻ với PV tờ Sức khỏe & Đời sống, lãnh đạo UBND xã Tân Lập (huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình) cho biết, trên địa bàn xã xảy ra vụ việc một nam học sinh lớp 11 gặp nạn khi tắm sông.

Nạn nhân được xác định là em T.V.T (16 tuổi, trú xã Tam Quang, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình).

Sự việc xảy ra vào khoảng 16h30 ngày 12/6, tại khu vực cống Tân Đệ, xã Tân Lập, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình.

Vào thời điểm trên, chính quyền xã Tân Lập nhận được tin báo của người dân về việc có học sinh lớp 11 trong quá trình cùng nhóm bạn nhảy từ trên cống Tân Đệ xuống sông Kiến Giang để tắm sông, nô đùa bị chấn thương nặng, bất tỉnh nên đã cử cán bộ xuống hiện trường, phối hợp sơ cấp cứu người bị nạn.

nhay cong tam song kien giang nam sinh lop 11 o thai binh tu vong
Khu vực xảy ra sự việc. Ảnh: Lao động

Theo lời kể của nhân chứng, em T. đã nhảy từ trên cống Tân Đệ xuống sông Kiến Giang tắm khi trên người còn nhiều mồ hôi. Có thể nạn nhân bị cảm lạnh, sốc nhiệt nên đã bị ngất và bất tỉnh.

Theo báo Lao động, em T. đã được đưa đến Bệnh viện Đa khoa huyện Vũ Thư, rồi chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình cấp cứu. Tuy nhiên nạn nhân không qua khỏi.

Bác sỹ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình cho biết, khoảng 20h ngày 12/6, em T. được đưa đến bệnh viện trong tình trạng ngừng tuần hoàn, ngừng tim trước viện. Dù được các bác sỹ tận tình cấp cứu, cứu chữa trong khoảng 30 phút sau đó nhưng nạn nhân T.V.T đã không vượt qua được nguy kịch, không còn dấu hiệu của sự sống. Đến khoảng 20h35 cùng ngày, thi thể nạn nhân đã được bàn giao cho gia đình lo hậu sự, sau khi hoàn tất các thủ tục theo quy định.

Hoàng Yên (T/h)


**********

Phát hiện 2 vợ chồng già tử vong bất thường trong nhà trọ ở Thủ Đức

Phát hiện nhiều điểm bất thường tại căn nhà trọ nằm cuối đường, người dân đến kiểm tra thì phát hiện 2 vợ chồng nạn nhân nằm bất động.

Báo Thanh Niên đưa tin, khoảng 13h ngày 13/6, Công an TP.Thủ Đức (TP.HCM) vẫn đang khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ 2 vợ chồng tử vong trong nhà trọ trên địa bàn.

Danh tính nạn nhân được xác định là bà C.M.H (75 tuổi, quê Đồng Nai) và chồng là ông H.C.H (80 tuổi, ở TP.HCM).

phat hien 2 vo chong gia tu vong bat thuong trong nha tro o tp thu duc
Khu vực xảy ra vụ việc. Ảnh: Tiền Phong

Thông tin ban đầu, vào khoảng 11h cùng ngày, người dân sống trên đướng số 5, phường Bình Thọ, TP. Thủ Đức phát hiện nhiều điểm bất thường tại một căn phòng trọ nằm ở cuối đường số 5. Ngay sau đó, mọi người đến kiểm tra thì phát hiện vợ chồng ông H. nằm bất động bên trong. Hiện trường có sự xáo trộn, có nhiều vệt nước, dịch.

Nhận được tin báo vụ việc, lực lượng chức năng đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường. Tuy nhiên, lực lượng y tế đã xác định cả 2 nạn nhân đã tử vong, báo Người lao động đưa tin.

Được biết, vợ chồng ông H. đã thuê trọ ở khu vực, sống nhiều năm nay.

Hiện lực lượng chức năng đang điều tra, làm rõ cái chết của nạn nhân.

Hoàng Yên (T/h)


********

Đồng Tháp: Tạm giữ hình sự 3 nghi can giết người

Chiều 13/6, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đồng Tháp cho biết, đang tạm giữ hình sự 3 đối tượng để điều tra về hành vi giết người.

Báo Nhân dân đưa tin, các đối tượng gồm: Phạm Quốc Hùng (SN 1981), Bùi Hữu Trung (SN 2000) và Trương Tấn Linh (SN 1984), cùng ngụ xã Tân Thuận Tây, TP.Cao Lãnh để điều tra về hành vi giết người.

Trước đó, khoảng 22h40 ngày 11/6, Bùi Hữu Nghĩa (SN 1982, ngụ xã Tân Thuận Tây), nhậu chung với 1 nhóm người tại quán nhậu trên địa bàn phường 3, TP.Cao Lãnh.

Trong lúc nhậu, giữa Nghĩa và Lê Anh Tuấn xảy ra mâu thuẫn cự cãi, nên Nghĩa dùng ly thủy tinh ném vào người Tuấn nhưng không trúng.

Lúc này, Phạm Thanh Hòa (SN 1982, ngụ xã Tân Thuận Tây) - là em rể Tuấn, dùng ly thủy tinh đánh vào đầu Nghĩa gây thương tích. Nghĩa cùng Trung - là con ruột Nghĩa, cùng Hùng và Linh đuổi đánh Hòa tận nhà bếp quán nhậu.

dong thap tam giu hinh su 3 nghi can giet nguoi3
Đối tượng Phạm Quốc Hùng. Ảnh: Nhân dân.
dong thap tam giu hinh su 3 nghi can giet nguoi1
Đối tượng Bùi Hữu Trung bị thương vùng đầu và Trương Tấn Linh. Ảnh: Nhân dân.

Trong lúc đánh nhau, Nghĩa dùng dao đâm nhiều nhát vào người Hòa, Trung cầm ghế đánh vào vai Hòa, Linh dùng dao rựa chém vào đầu Hòa. Riêng đối tượng Hùng, sau khi giật được dao từ tay của Hòa đã chém vào đầu của Hòa.

Hậu quả, Hòa tử vong trên đường đi cấp cứu. Đối tượng Nghĩa đang được điều trị tại bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM, theo báo Tiền Phong.

Phương Linh (T/h)

*************

Giải cứu thiếu nữ bị ép làm nhân viên quán karaoke để trả nợ



Trước đó, ông L.V.B. (trú tại huyện Tam Đường) tới Công an tỉnh Lai Châu trình báo về việc con gái ông là cháu L.T.A. (sinh năm 2004) bị một đối tượng lừa, ép làm nhân viên quán karaoke để trả nợ.

Kết quả điều tra xác định, qua mạng xã hội, cháu A. bị một đối tượng dụ dỗ xuống Hà Nội làm thuê. Sau khi gặp gỡ, đối tượng đã đưa cháu A. đi mua quần áo và ép nạn nhân vào quán karaoke trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang làm nhân viên phục vụ. Khi cháu A. không đồng ý, đối tượng yêu cầu thiếu nữ thông báo với gia đình phải chuyển tiền mới thả cho về.

Cháu A. bị đối tượng xấu ép làm nhân viên quán karaoke để trả nợ - Ảnh minh hoạ
Cháu A. bị đối tượng xấu ép làm nhân viên quán karaoke để trả nợ - Ảnh minh hoạ

Bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, Công an tỉnh Lai Châu phối hợp cùng Công an tỉnh Tuyên Quang đã phát hiện, giải cứu thành công cháu A. khi nạn nhân đang bị các đối tượng giữ tại một quán karaoke trên địa bàn huyện Sơn Dương (Tuyên Quang).

Đại Phong


**********

Đế chế sandwich' và những vụ kiện tai tiếng


MỹHãng đồ ăn nhanh Subway vào năm 1999 bị kiện vì nhân viên không rửa tay khiến 32 người mắc viêm gan A, năm 2008 bị kiện vì lưỡi dao 18 cm trong bánh, năm 2021 bị cáo buộc dùng cá ngừ giả.

Trưa 27/6/2008, John Agnesini, 26 tuổi, một nhà thiết kế tạp chí ở Manhattan, New York mua chiếc bánh sandwich từ cửa hàng Subway trên phố 35 phía Tây. Ngay từ miếng đầu đầu tiên, John thấy có gì đó không ổn.

Sau đó, cảm thấy có gì đó cứng ở đáy bánh mì, anh lật nó lại và sốc với hình ảnh trước mắt. Bên trong bánh mì là một lưỡi dao có răng cưa dài 18 cm.

Cạnh sắc của con dao thép không gỉ đang hướng lên trên và ăn sâu vào nửa chiếc bánh sandwich mà anh bắt đầu ăn.

"Nếu tôi không nhìn vào nó, hoặc cắn từ đầu kia trước, tôi có thể rạch một bên miệng", John sau này nói. Nhưng không may, John cắn trúng miếng cán dao bằng nhựa, bị nung chảy khi nướng bánh trong lò, nhưng đã phản xạ nhanh chóng, nhè nó ngay khi thấy lạ.

Trải nghiệm không gây thương tích sức khỏe, song nghĩ về nó khiến John phát ốm và đau dạ dày trong vài giờ. Bác sĩ kết luận, nhựa nung chảy từ cán dao đã ảnh hưởng xấu tới khoang miệng và khiến John ngộ độc nhẹ. Đồng nghiệp của John ngay sau đó gọi điện cho Subway để phàn nàn, nhưng không được xin lỗi, hỏi han hay hồi đáp.

Sau hơn 3 tuần chờ đợi, John mất kiên nhẫn, quyết định đệ đơn kiện hãng Subway, yêu cầu bồi thường một triệu USD.

Một cửa hàng Subway ở Bangkok, Thái Lan. Ảnh: NBC

Một cửa hàng Subway ở Bangkok, Thái Lan. Ảnh: NBC

Subway là một thương hiệu nhà hàng thức ăn nhanh đa quốc gia của Mỹ, chuyên về bánh mì sandwich, món tráng miệng, salad và đồ uống. Thương hiệu được thành lập từ năm 1965, từ số vốn 1.000 USD và một cửa hàng. Đến nay, theo Wall Streer Journal, giá trị của công ty đã lên hơn 10 tỷ USD, với 37.540 cửa hàng tại hơn 100 quốc gia, một nửa số cửa hàng là ở Mỹ.

Đây cũng là chuỗi nhà hàng một thương hiệu lớn nhất và là nhà điều hành nhà hàng lớn nhất thế giới. Slogan lâu đời của Subway Eat Fresh - Ăn tươi, nhằm chỉ các nguyên liệu được sử dụng trong bánh mì của họ đều sạch sẽ, tươi ngon.

Sự cố lần này khiến Subway mất điểm trầm trọng. Nhưng đó không phải bê bối đầu tiên. Tháng 9/1999, ít nhất 32 khách hàng ở Seattle đã mắc bệnh viêm gan A sau khi ăn thực phẩm bị nhiễm virus tại hai cửa hàng Subway. Loại virus lây lan qua việc ăn hoặc uống thức ăn hoặc nước bị nhiễm phân bị nhiễm bệnh, lây nhiễm vào gan gây buồn nôn, nôn mửa, tiêu chảy, mệt mỏi và sốt.

Các cuộc điều tra sau đó cho thấy rằng nhân viên Subway đã không tuân thủ việc rửa tay kỹ lưỡng và sử dụng găng tay nhựa trong quá trình chuẩn bị thức ăn. Một vụ kiện tập thể đại diện cho 31 nạn nhân đã được giải quyết sau đó, với số tiền 1,6 triệu USD. Nạn nhân bị ảnh hưởng nghiêm trọng nhất là một cậu bé 6 tuổi, bị suy gan cấp tính và cần được cấp cứu ghép gan. Cậu đã được trao 10 triệu USD trong một vụ dàn xếp ngoài tòa án vào năm 2001.

Lần này, Subway lại được réo tên trong vụ kiện "con dao trong bánh kẹp". Hàng loạt thực khách khác của Subway cũng phản án từng thấy những vật thể lạ trong đồ ăn của hãng. Sau quá trình hòa giải không được công bố, nguyên đơn John Agnesini chấp thuận khoản bồi thường 20.000 USD và thỏa thuận "không phàn nàn thêm bất cứ gì".

Subway kinh doanh đa dạng món, từ salad, đồ uống, sandwich. Menu tháng 6 tại thị trường Mỹ thể hiện, giá mỗi chiếc sandwich, món nổi tiếng nhất của họ, dao động 3- 11 USD. Ảnh: Subway

Subway kinh doanh đa dạng món, từ salad, đồ uống, sandwich. Menu tháng 6 tại thị trường Mỹ thể hiện, giá mỗi chiếc sandwich, món nổi tiếng nhất của họ, dao động 3-11 USD. Ảnh: Subway

Năm 2021, chuỗi cửa hàng bánh sandwich lớn nhất thế giới lại phải đối mặt với một vụ kiện tai tiếng: liệu cá ngừ mà họ sử dụng có thực sự là cá ngừ 100% hay không.

Nguyên đơn lần này là Nilima Amin ở Hạt Alameda. Nội dung đơn kiện viết, cô là khách quen của thương hiệu này. Từ 2013-2019, cô mua và tiêu thụ hơn 100 bánh sandwich cá ngừ, được quảng cáo '100% làm từ cá ngừ cao cấp, có lợi sức khỏe". Tin tưởng, cô đặt hàng vì "mục đích giảm cân và sức khỏe".

Trong website chính thức, Subway quảng cáo và khẳng định rằng sử dụng: "Cá ngừ vằn đánh bắt tự nhiên do Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm quản lý. Là món khoái khẩu của những người yêu thích Subway, cá ngừ của chúng tôi luôn có chất lượng cao, cao cấp và thật 100%".

Thậm chí, tháng 2/2021, công ty còn phát hành hàng nghìn mã khuyến mãi giảm giá 15% cho tất cả bánh mì kẹp cá ngừ với tên mã giảm giá "ITSREAL"- Cá ngừ thật.

Song nguyên đơn cáo buộc, Subway sử dụng các loài cá, thịt gà, thịt lợn và gia súc khác, hoàn toàn không sử dụng cá ngừ. Cô đệ trình phân tích của một nhà sinh học biển đối với 20 mẫu bánh mì kẹp cá ngừ ngẫu nhiên từ 20 cửa hàng của Subway, cho thấy "không có bất cứ ADN cá ngừ nào có thể phát hiện được" trong bất kỳ mẫu nhân bánh nào. Thay vào đó chứa "protein động vật bao gồm thịt gà, thịt lợn hoặc gia súc, nhưng không có ADN cá ngừ".

Cô cho rằng đã "bị lừa" mua những mặt hàng thực phẩm hoàn toàn giả mạo mà họ nghĩ là chất lượng 100%, dựa trên nhãn mác, bao bì và quảng cáo của Subway. Cô đã kiện công ty vì tội lừa đảo, cố ý xuyên tạc, làm giàu bất chính và các yêu cầu khác theo luật.

Cuộc điều tra độc lập sau đó của The New York Times cũng công bố, "không có ADN cá ngừ" trong các mẫu thử nghiệm trong phòng thí nghiệm.

Các tờ báo khác cũng vào cuộc và đưa ra hai kết quả tiêu cực. Thứ nhất, nhân bánh được cho là cá ngừ, đã được xử lý, chế biến rất nhiều nên bất cứ thứ gì tìm thấy, đều không thể nhận dạng được là gì. "Thứ hai, với các mẫu có thể định dạng được, thì đều không phải cá ngừ", một phát ngôn viên của phòng thí nghiệm nói với The Times.

Subway không chịu thua, cũng gửi các mẫu đến phòng thí nghiệm và công bố kết quả có lợi cho mình: Cá ngừ Subway thực tế đều là cá ngừ.

Họ giải thích, quy trình thử nghiệm trong phòng thí nghiệm mà họ thực hiện "chính xác hơn nhiều". "Đó là một trong những phòng thí nghiệm duy nhất trong nước có khả năng kiểm tra ADN của cá bị phân hủy, giúp kiểm tra cá ngừ chế biến chính xác hơn," Subway giải thích trên trang web của mình và cho hay, thí nghiệm được thực hiện trên 80 kg nhân bánh cá ngừ tại các cửa hàng của mình.

Subway đã yêu cầu Thẩm phán bác bỏ vụ kiện với lý do phù phiếm, gây sự, cố ý hạ uy tín. Họ cho rằng khách hàng không có vấn đề về nhận thức sẽ biết rằng khi chế biến, bếp của Subwas sẽ thêm mayonaise, phụ gia, và do đó có thể thay đổi thành phần ít nhiều. Khi các thành phần kết hợp nhau, có thể gây nên những sai số nhất định, khiến thí nghiệm không còn nhận dạng được AND cá ngừ nữa.

Subway đã bác bỏ báo cáo của The New York Times, cho rằng xét nghiệm do một phòng thí nghiệm giấu tên thực hiện không phải là cách đáng tin cậy để xác định xem mẫu đó có phải là cá ngừ hay không.

Trong khi đó, luật sư của nguyên đơn cho rằng các cơ sở thí nghiệm họ trưng cầu đều được cấp phép, và đều có kết luận, nhân bánh cá ngừ của Subway là "một hỗn hợp của nhiều loại hỗn hợp khác nhau không phải là cá ngừ, nhưng đã được Subway pha trộn với nhau để bắt chước vẻ ngoài và vị của cá ngừ".

Subway kinh doanh đa dạng món, từ salad, đồ uống, sandwich. Menu tháng 6 tại thị trường Mỹ thể hiện, giá mỗi chiếc sandwich, món nổi tiếng nhất của họ, dao động 3- 11 USD. Ảnh: Subway

Chiếc bánh sandwich cá ngừ từ một nhà hàng Subway. Ảnh: NBC

Vụ việc trải qua hơn hai năm hòa giải, điều trần nhưng chưa đi đến kết quả. Đầu tháng 5 vừa qua, nguyên đơn Nilima Amin gửi đơn xin đình chỉ xét xử và bảo lưu quyền khởi kiện lại vào một thời điểm nào đó trong tương lai, do đang mang thai và tình trạng ốm nghén trầm trọng và suy nhược cơ thể, không cho phép cô theo đuổi vụ kiện nữa. Đơn dựa trên nguyện vọng của gia đình, mong muốn cô tập trung vào bản thân và đứa bé.

Song Subway đã thề sẽ mạnh mẽ bảo vệ mình trước "những phát ngôn hạ uy tín", do đó quyết định không im lặng dừng lại, Ngày 4/5, Subway phản đối đề nghị của nguyên đơn.

Họ cho rằng vụ kiện là "phù phiếm" ngay từ đầu, và Nilima chỉ muốn nhân lý do mang bầu để rút lui trong danh dự. Về mặt pháp lý, một "vụ kiện phù phiếm" là vụ kiện không có hy vọng thành công thực tế và do đó, có mục đích duy nhất là làm hại bị đơn.

"Đó là một cáo buộc nghiêm trọng ở chỗ nếu tòa án đồng ý, người nộp đơn kiện có thể phải chịu trách nhiệm về các thiệt hại về tiền bạc cũng như các cáo buộc hình sự", họ lập luận. Subway do đó yêu cầu nguyên đơn hoàn trả cho họ ít nhất 618.000 USD chi phí pháp lý phát sinh từ vụ kiện. Đến nay, tòa vẫn chưa đưa ra phán quyết về vụ kiện.

Hải Thư (Theo Tasting table, NYT, WP. Reuter, NCB, SFgate)


**********

Nhóm đòi nợ thuê lãnh án tù vì “giam lỏng” nạn nhân



Chiều 12/6, TAND TP Hà Nội quyết định tuyên phạt Nguyễn Thị Chiến (61 tuổi, ở quận Hà Đông, Hà Nội) 8 năm tù về tội cưỡng đoạt tài sản, 2 năm 6 tháng tù về tội giữ người trái pháp luật; tổng hợp hình phạt là 10 năm 6 tháng tù.

Cùng 2 tội danh nêu trên, Mai Văn Sự (46 tuổi, ở quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) cũng bị tuyên tổng mức án 10 năm 6 tháng tù. 5 bị cáo khác bị tuyên từ 8 năm 9 tháng tù đến 10 năm tù.

Nhóm bị cáo tại tòa
Nhóm bị cáo tại tòa

Theo hồ sơ vụ án, từ tháng 1/2018 đến tháng 9/2019, Nguyễn Thị Chiến cùng con trai nhiều lần cho chị Nguyễn Thị C. (ở quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) vay tiền và chuyển tiền nhờ mua đất, tổng cộng hơn 5,1 tỷ đồng.

Sau một thời gian không thấy chị C.tìm được đất và không trả tiền nên Chiến nhờ nhân viên tìm đến Công ty thu hồi nợ xấu Tuấn Tổng để thuê đòi nợ.

Ngày 12/10/2021, Chiến ra văn phòng công chứng ký giấy ủy quyền đòi khoản nợ hơn 5,1 tỷ đồng. Sau đó, nhóm nhân viên công ty thu hồi nợ, trong đó có Sự, đến nhà chị C. để đòi nợ.

Thấy nhiều người xăm trổ, đầu trọc, chị C. gọi điện cho Công an phường Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm. Lực lượng công an đến nhà, lập biên bản sự việc và yêu cầu các bên giải quyết tranh chấp nợ đúng pháp luật.

Tuy nhiên, đến 2 giờ ngày 14/10/2021, Sự điều khiển xe ô tô đỗ chắn cửa nhà chị C., một nhóm khác ngày đêm giữ nạn nhân ở trong nhà và không cho người ngoài ra vào.

Ngày 16/10/2021, nhóm của Sự còn in hình ảnh chị C. có dòng chữ “lừa đảo chuyên nghiệp Nguyễn Thị C" để dán lên tường.

16 giờ cùng ngày, khi chị C. gọi taxi đến đón để ra ngoài thì nhóm Sự "giữ chân", vây xung quanh nạn nhân. Cùng thời điểm, tổ công tác công an đi tuần tra kiểm soát thì phát hiện vụ việc.

Qua xác minh, Công ty thu hồi nợ xấu Tuấn Tổng không có giấy phép đăng ký kinh doanh. Bị cáo Chiến khai cho chị C. vay hơn 5,1 tỷ đồng để nhờ mua đất nhưng chị C. đã dùng số tiền này để cho người khác vay lấy lãi.

Cơ quan điều tra đã triệu tập nhưng chị C. không đến làm việc nên chưa làm rõ được hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, đã tách phần tài liệu này để xem xét, xử lý sau.

Chi Mai


*************

Người phụ nữ chết đi sống lại, đập quan tài đòi ra ngoài ngay trong đám tang của mình



Bella Montoya được mọi người đưa ra khỏi quan tài
Bà Bella Montoya được mọi người đưa ra khỏi quan tài

Hôm 11/6, con trai của bà Bella Montoya, 76 tuổi - người được các bác sĩ đã tuyên bố qua đời 2 ngày trước đó - cho biết, mẹ anh hiện đã được đưa vào bệnh viện lần nữa và đang được chăm sóc y tế đặc biệt. "Mẹ tôi đang được cho thở bình oxy. Tim của bà ổn định và bác sĩ nói rằng đó là dấu hiệu tốt. Điều này có nghĩa mẹ tôi đang dần hồi phục", anh Gilbert Balbern cho biết.

Trước đó, một đoạn video được đăng trên Twitter cho thấy bà Bella Montoya nằm trong quan tài mở nắp, thở mệt nhọc trong khi 2 người đàn ông hỗ trợ đưa bà ra khỏi quan tài.

Anh Gilbert Balberan cho biết, chính mẹ anh đã “đập nấp quan tài để báo hiệu còn sống” bằng tay trái sau 5 giờ thức giấc.

Bà Montoya được đưa vào bệnh viện với nghi ngờ bị đột quỵ vào hôm 9/6. Theo Bộ Y tế Ecuador, khi nhập viện bà Montoya đã ngừng tim, hô hấp và không đáp ứng với các thao tác hồi sức, vì vậy bác sĩ trực xác nhận bà đã chết.

Anh Balberan cho biết, vì nhà nghèo nên khi nghe bệnh viện thông báo về cái chết của mẹ, anh đã phải sắp xếp xin quan tài và không thấy gì bất thường. “Họ thậm chí còn đưa cho chúng tôi giấy chứng tử” - anh nói trong một đoạn video được truyền thông địa phương đăng tải.

Truyền thông Ecuador cũng đưa tin về vụ việc bất thường này, với các tiêu đề ca ngợi sự "hồi sinh" của người phụ nữ.

Riêng Bộ y tế Ecuador cho biết, họ đã thành lập một ủy ban để điều tra vụ việc và ủy ban này sẽ giám sát việc chăm sóc bà Montoya.

Balberan cho biết anh đã đến thăm mẹ mình trong phòng chăm sóc đặc biệt của bệnh viện và đang rất hy vọng mẹ anh sẽ khoẻ lại. “Tôi đang nắm bắt từng chút một hy vọng. Giờ tôi chỉ biết cầu mong sức khỏe của mẹ tôi ngày một tốt hơn. Tôi muốn bà còn sống và ở bên cạnh tôi lâu hơn nữa”, anh nói.

Thảo Nguyễn (theo AFP)


***********

Kế độc dụ bạn trai cũ giết chồng


MỹMuốn loại bỏ chồng cũ, Susan Gigliotti thuyết phục bạn trai cũ ra tay giúp mình, nhưng cuối cùng phải trả giá vì bị bạn trai mới bán đứng.

Susan và Joe Gigliotti cùng lớn lên ở New Jersey, trở thành người yêu từ thời trung học. Họ kết hôn năm 1986 và có hai con trai. Susan làm nghề lái xe buýt trường học, còn Joe làm việc tại công ty xử lý bụi amiăng.

Nhằm tìm kiếm công việc an toàn hơn và được trả lương cao hơn, Joe đi học ngành kế toán. Tuy nhiên, điều này khiến vợ chồng mâu thuẫn do Susan phải làm thêm việc nhà. Cuộc hôn nhân dần căng thẳng đến mức Joe chuyển ra khỏi nhà vào đầu năm 1998.

Susan đệ đơn ly hôn vào tháng 12/1999 và nhận được quyền nuôi hai con. Đau buồn vì hôn nhân thất bại nhưng Joe vẫn giữ quan hệ gần gũi và dành phần lớn thời gian rảnh rỗi cho ba mẹ con.

Không lâu sau, cả hai bắt đầu tiến tới các mối quan hệ mới. Joe hẹn hò với bạn cùng lớp kế toán Lauren Covell. Trong khi đó, Susan hẹn hò với đồng nghiệp Richard DeBow. Người thân cho biết Richard mê mệt Susan, luôn trò chuyện qua điện thoại hoặc đến nhà bạn gái. Tuy nhiên, Susan không có ý định gắn kết với ai sau vụ ly hôn. Cô đề nghị chia tay khiến Richard rất thất vọng.

Joe cũng chia tay Lauren, nhưng nhanh chóng gặp gỡ Sue McChesney qua phòng trò chuyện trực tuyến dành cho người độc thân. Joe bắt đầu đưa con qua chơi nhà bạn gái mới. Trong mắt Sue, Joe là người cha tốt, muốn dành nhiều thời gian nhất có thể bên các con.

Bi kịch xảy đến vào ngày 16/4/2000. Khoảng 21h, lực lượng ứng cứu khẩn cấp ở thị trấn Hamilton, New Jersey nhận được cuộc gọi về những tiếng súng từ nhà mẹ Susan. Khi đến hiện trường, nhà chức trách thấy mẹ con Susan ở bên ngoài cùng Sue.

Susan cho biết Joe đưa hai con về vào đầu giờ tối. Cô nhờ chồng cũ giúp kiểm tra hộp số trên ôtô đậu sau nhà. Sau đó, khi đang ở trong nhà với mẹ, cô nghe thấy tiếng súng và tiếng xe lùi ra khỏi đường vào gara.

Cảnh sát tìm thấy Joe chết bên ngoài ngôi nhà. Nạn nhân nằm trên mặt đất, có những dấu đạn dưới cánh tay, vết máu trên áo.

Khám nghiệm tử thi xác nhận Joe bị bắn bốn phát vào ngực bằng một khẩu súng lục ổ quay cỡ nòng 22.

Chiếc xe bị đánh cắp của Susan được tìm thấy ngay sau đó tại một nhà ga xe lửa cách hiện trường vụ án khoảng 5 km, chìa khóa vẫn còn trong ổ. Nhân chứng cho hay nhìn thấy một người đàn ông da trắng bước ra khỏi xe.

Khi bị thẩm vấn, Sue nói với cảnh sát về mâu thuẫn giữa Joe và vợ cũ. Cô kể, vào ngày xảy ra vụ nổ súng, con trai nhỏ của Joe bị ốm và đòi gặp mẹ, nhưng Susan kiên quyết từ chối cho chồng cũ đưa con về sớm hơn.

Sau khi đi cùng Joe đưa hai cậu bé đến nhà mẹ Susan, Sue xin dùng nhờ nhà vệ sinh. Khi ở trong đó, cô nghe thấy bốn tiếng nổ lớn và nhìn thấy một chiếc ôtô lao đi ngay sau đó. Sue muốn đi xem Joe nhưng bị Susan chặn ở cửa và nói: "Không, đừng ra đó, cô không biết đường đâu, tôi sẽ ra ngoài kiểm tra".

Khi quay trở lại, Susan nói không thể tìm thấy Joe. Sue lập tức cảm thấy có gì đó không ổn và khăng khăng đòi họ gọi cảnh sát.

Susan phủ nhận căng thẳng với Joe và không biết ai có thể ra tay với chồng cũ. Cô cũng cho biết đã có bạn trai mới là Steven Ferman. Susan chủ động khai rằng cùng Steven buôn bán linh kiện máy tính do anh ta đánh cắp từ chỗ làm. Joe phát hiện chuyện này gần đây và tỏ ra không hài lòng.

Lauren, bạn gái cũ của Joe, tiết lộ Joe đã có cơ hội báo cảnh sát và đuổi Susan ra khỏi nhà vì việc làm ăn phi pháp, nhưng nói không thể làm thế vì Susan là mẹ của các con mình.

Steven thừa nhận yêu Susan dù đã kết hôn. Anh ta cũng thừa nhận đánh cắp máy tính từ chỗ làm cho Susan đem đi bán. Khi được hỏi về mối quan hệ giữa Susan và Joe, Steven luôn khẳng định Joe là kẻ tồi tệ.

Bạn trai cũ Richard cũng bị thẩm vấn sau khi cảnh sát được gia đình Susan báo cáo anh ta từng theo dõi cô sau khi chia tay. Nhưng nhà chức trách không thấy Richard có điểm đáng ngờ.

Gia đình Joe cho biết trong quá trình ly hôn, Susan cáo buộc Joe đánh vợ, dù không có bằng chứng bạo hành nào được ghi lại. Trong khi đó, bạn bè cho rằng Susan mới là người đe dọa Joe. Họ còn chỉ ra rằng Susan biết Joe có hợp đồng bảo hiểm và từng tuyên bố nếu Joe chết mọi chuyện sẽ dễ dàng hơn.

Tin rằng Steven biết nhiều hơn những gì đã nói, cảnh sát thẩm vấn lại anh ta. Trong quá trình thẩm vấn, Steven tỏ ra căng thẳng và cuối cùng đồng ý kể tất cả những gì anh ta biết về âm mưu sát hại Joe.

"Khoảng hai tuần trước, cô ấy nói với tôi về tình huống sắp xảy ra. Cô ấy nói có súng, đạn và biết ai đó sẽ phụ trách việc này", Steven khai. Để tránh bị truy tố, anh ta đồng ý đeo thiết bị bí mật để ghi âm lời Susan nói về vụ giết người.

Steven đến nhà gặp Susan vào tối 19/4/2000. Dù có vẻ nghi ngờ, Susan đồng ý nói chuyện vì muốn trấn an anh ta. Steven yêu cầu được biết những gì cô đã nói với chính quyền với lý do lo lắng mình sẽ phải ngồi tù. Susan chỉ ra rằng: "Anh không có gì phải lo lắng cả, anh không bị liên lụy, đó là Richard DeBow".

Susan Gigliotti (trái) và Richard Debow. Ảnh: Oxygen

Susan Gigliotti (trái) và Richard Debow. Ảnh: Oxygen

Richard lập tức bị cảnh sát tạm giữ để thẩm vấn. Sau khi bị chất vấn về bằng chứng ngoại phạm không nhất quán, anh ta đầu hàng và thú nhận đã giết Joe.

Richard khai Susan lái xe đến đón anh ta vào tối xảy ra án mạng, để lại chìa khóa để anh ta có thể tẩu thoát sau khi xong việc. Sau đó, cô đưa cho anh ta một khẩu súng lục. Richard đợi đến khi Susan đưa Joe ra ngoài kiểm tra xe. Khi nạn nhân cúi xuống nhìn vào khoang động cơ, anh ta nổ súng.

Richard bắn liên tục bất chấp Joe cầu xin tha mạng. Sau khi gây án, anh ta lái ôtô của Susan đến ga xe lửa và rời đi, sau đó vứt khẩu súng vào thùng rác gần nhà. Richard cảm thấy nếu đi theo và làm theo những gì Susan yêu cầu, anh ta sẽ giành lại được cô.

Richard cho biết Susan cũng yêu cầu anh ta giết vợ của Steven. Steven biết về những kế hoạch này.

Richard bị bắt với cáo buộc giết người. Khi Susan bị cảnh sát đưa đến văn phòng công tố, cặp tình nhân cũ đụng độ ở sảnh. Richard nói với cô rằng họ đang "đi vào tù cùng nhau". Susan trả lời: "Tôi đã bảo anh ngậm miệng lại và đừng nói những điều ngu ngốc".

Richard bị kết tội giết người vào tháng 1/2003 và nhận bản án 40 năm tù. Anh ta chết trong tù vào năm 2020.

Tháng 5/2002, Susan bị kết án tù chung thân với các tội danh gồm giết người cấp độ một, âm mưu giết người. Cô ta sẽ đủ điều kiện để được xét ân xá vào năm 2030.

Tuệ Anh (Theo Oxygen)


************

Xác định tài xế gây tai nạn rồi bỏ trốn ở Quảng Ninh là 1 chủ tịch phường



UBND TP Uông Bí (Quảng Ninh) vừa có thông tin về tài xế xe 7 chỗ tông chết người đi xe đạp điện trên QL18 rồi bỏ trốn là chủ tịch phường.

Chiều tối 12/6, cơ quan chức năng TP Uông Bí (Quảng Ninh) cho biết, đã xác định được tài xế ô tô gây tai nạn làm 1 người tử vong trên QL18 rồi bỏ trốn.

Theo đó, tài xế gây tai nạn rồi điều khiển ô tô rời khỏi hiện trường là ông Lương Tiến Đạt, Chủ tịch UBND phường Trưng Vương, TP Uông Bí.

Hiện trường vụ TNGT khiến tài xế xe máy điện tử vong

Trước đó, Báo Giao thông đã có bài viết: "Truy tìm ô tô 7 chỗ tông tài xế xe máy điện tử vong trên Quốc lộ 18" đưa thông tin về vụ TNGT xảy ra lúc 19h30 ngày 9/6/2023, tại Km 86+250, QL18, thuộc phường Nam Khê, TP Uông Bí.

Theo thông tin ban đầu, tai nạn xảy ra khi chiếc ô tô 7 chỗ màu trắng (chưa xác định được danh tính tài xế, biển số xe) lưu thông theo hướng TP Uông Bí - TP Hạ Long tông liên tiếp vào xe máy do 1 phụ nữ điều khiển và xe máy điện do 1 nam giới điều khiển đi cùng chiều.

Hậu quả, người đàn ông đi xe máy điện đã tử vong tại chỗ. Sau khi gây ra vụ tai nạn, chiếc xe ô tô 7 chỗ đã bỏ đi khỏi hiện trường.

Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường để điều tiết giao thông, đồng thời truy tìm chiếc xe gây tai nạn để xử lý theo quy định của pháp luật.

Sau đó, PV Báo Giao thông đã nhiều lần liên lạc với cơ quan chức năng của phường Nam Khê và TP Uông Bí để trao đổi thông tin về vụ tai nạn này, nhưng đều được trả lời là "không nắm được, chưa thấy ai báo cáo?!".

Đến ngày 12/6, một lãnh đạo UBND TP Uông Bí xác nhận, tài xế ô tô 7 chỗ gây ra vụ TNGT khiến 1 người tử vong rồi bỏ trốn khỏi hiện trường là ông Lương Tiến Đạt (SN 1986, trú tại tổ 10, khu Nam Trung, phường Nam Khê, TP Uông Bí) - Chủ tịch UBND phường Trưng Vương.

Vào thời điểm gây tai nạn, ông Đạt điều khiển xe ô tô nhãn hiệu Ford Everest, BKS 14A-025.90 đã va chạm với xe đạp điện do ông Đỗ Văn Trường (SN 1963, trú tại tổ 10, khu Nam Trung, phường Nam Khê, TP Uông Bí) điều khiển.

Hậu quả của vụ TNGT khiến ông Đỗ Văn Trường tử vong, còn ông Đạt đã điều khiển ô tô rời khỏi hiện trường.

Bà Thái cùng 3 con ngồi thẫn thờ bên bàn thờ ông Trường

Trưa 12/6, PV Báo Giao thông đã tìm đến gia đình ông Trường tại tại tổ 10, khu Nam Trung, phường Nam Khê, TP Uông Bí.

Bà Lý Thị Thái (SN 1979, vợ của nạn nhân Đỗ Văn Trường) cho biết: Ngay sau khi vụ TNGT xảy ra, gia đình tài xế cũng đã đến thăm hỏi, hỗ trợ và cùng lo tang sự. Chiều tối hôm qua, tài xế gây tai nạn đã cùng gia đình đến thắp hương.

"Nhận thấy, đây là sự việc ngoài ý muốn lại là chỗ quen biết, nên gia đình cũng không có kiến nghị gì", bà Thái nói.

Theo gia đình, ông Trường là công nhân một đơn vị ngành than trên địa bàn TP Uông Bí, đã nghỉ hưu. Bà Thái là công nhân vệ sinh môi trường lương chỉ được hơn 6 triệu đồng/tháng.

"Giờ hoàn cảnh của gia đình rất khó khăn. Do con lớn đang học đại học năm thứ 3, con thứ 2 đang học lớp 12 và con út vào lớp 2. Căn nhà này xây cách đây vài năm, vẫn còn nợ mấy trăm triệu đồng. Giờ thì ai cùng tôi trả nợ, nuôi con?", bà Thái nghẹn ngào.

Lực lượng chức năng truy tìm chiếc xe gây TNGT rồi bỏ trốn

Trao đổi với vấn đề này, ông Nguyễn Thiên Vương, Chánh văn phòng Ban ATGT tỉnh Quảng Ninh cho biết: Lãnh đạo UBND Nam Khê trả lời không nắm được sự vụ là không được. Bởi TNGT xảy ra chết người trên địa bàn thì lãnh đạo chính quyền địa phương phải nắm bắt được ngay.

"Tài xế sau khi gây TNGT rồi điều khiển phương tiện bỏ đi khỏi hiện trường là vi phạm nghiêm trọng các quy định của pháp luật. Mặc dù, sau khi sự việc xảy ra, chúng tôi đã liên lạc trao đổi thông tin với cơ quan chức năng ở địa phương, nhưng chưa có kết quả cụ thể. Do đó, Văn phòng Ban ATGT sẽ theo dõi chặt chẽ quá trình xử lý vụ việc này theo quy định của pháp luật", ông Nguyễn Thiên Vương khẳng định.


***************
Hàng nghìn người chen lấn tại mộ Vũ Linh, gây 'náo loạn' lễ cúng 100 ngày
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	26.5 KB
ID:	2230861  
Theo như vào trưa ngày 12/6 có dòng người chen lấn, xô đẩy khiến lễ cúng 100 ngày mất của cố nghệ sĩ Vũ Linh tại nghĩa trang Hoa viên Bình Dương trở nên hỗn loạn. Ngay khi xe của Hồng Loan (con gái nghệ sĩ Vũ Linh) vừa đến nơi, khán giả vây kín các lối đi.

Sau lễ cúng 100 ngày mất của NSƯT Vũ Linh tại nhà riêng, Hồng Loan và người thân tiếp tục di chuyển xuống nghĩa trang Hoa viên Bình Dương để làm lễ cúng tại mộ cố nghệ sĩ.

Đoạn đường di chuyển từ TPHCM đến nghĩa trang Hoa viên Bình Dương khoảng 50km, mất hơn 1 tiếng lái xe nhưng rất đông khán giả vẫn đến thắp hương cho cố nghệ sĩ.

Tại nghĩa trang Hoa viên Bình Dương, hàng nghìn người dân có mặt, mang theo hoa quả, bánh trái và cả heo quay để cúng cho NSƯT Vũ Linh. Dọc lối đi vào mộ của cố nghệ sĩ trưng bày nhiều lẵng hoa tươi và các khung ảnh kỷ niệm.


Hàng nghìn khán giả vây kín mộ của cố nghệ sĩ Vũ Linh.

Ngay khi xe của Hồng Loan (con gái nghệ sĩ Vũ Linh) vừa đến nơi, khán giả vây kín các lối đi. Một bộ phận người dân chen lấn để được đứng gần Hồng Loan đồng thời liên tục chụp ảnh, quay clip.

Đáp lại tình cảm của khán giả, Hồng Loan cũng vui vẻ gật đầu chào hỏi người hâm mộ của cha, sau đó nhanh chóng di chuyển đến mộ của cha để chuẩn bị cho lễ cúng.

Do tập trung quá đông, dòng người chen chúc khiến không khí tại đây vô cùng hỗn loạn. Một số người còn xảy ra cự cãi trong lúc chen lấn, gây mất trật tự tại nghĩa trang Hoa viên Bình Dương.


Hồng Loan bày biện mâm cúng tại mộ của cố nghệ sĩ Vũ Linh.

Khoảng 12h trưa, lễ cúng chính thức bắt đầu. Hồng Loan cùng các chư tăng bày biện mâm cúng để tiến hành làm lễ. Mặc dù đã có đội ngũ an ninh kiểm soát nhưng người dân liên tục chen lấn tại khu vực tổ chức lễ cúng. Họ tiến sát vào mộ của cố nghệ sĩ Vũ Linh, gây ra không ít trở ngại trong việc tiến hành các nghi thức cúng kiếng.

Đáng nói, ngay cả khi các chư tăng tụng kinh cầu siêu cũng bị tiếng ồn của đám đông ảnh hưởng. Hồng Loan và các thành viên phải nép sát vào nhau trong lúc làm lễ vì không có chỗ đứng.

Nhiều YouTuber, TikToker chen nhau để livestream, quay clip. Họ chuẩn bị điện thoại và dụng cụ hỗ trợ ghi hình để quay lại các khoảnh khắc diễn ra tại lễ cúng.


Gia đình Hồng Loan cùng các chư tăng cầu nguyện cho cố nghệ sĩ Vũ Linh.

Khoảng 13h, lễ cúng 100 ngày mất của NSƯT Vũ Linh hoàn tất. Hồng Loan cùng các thành viên thu dọn mâm cúng và ra về. Khi cô lên xe, khán giả vẫn vây kín để xin chụp ảnh. Họ bày tỏ sự quý mến dành cho con gái của cố nghệ sĩ Vũ Linh, dặn dò cô giữ gìn sức khỏe.

Sau khi Hồng Loan ra về, nhiều người vẫn nán lại tại nghĩa trang Hoa viên Bình Dương để thắp hương tưởng niệm.

Trước đó, con gái của "ông hoàng cải lương" đã đăng thông báo về việc người hâm mộ có thể đến mộ thắp hương trong lễ cúng 100 ngày mất của cố nghệ sĩ Vũ Linh.

**********
MauLon.Net - Ảnh sex nude - nghệ cả rổ
MauLon.Net - Ảnh sex nude - nghệ cả rổ
MauLon.Net - Ảnh sex nude - nghệ cả rổ
MauLon.Net - Ảnh sex nude - nghệ cả rổ
MauLon.Net - Ảnh sex nude - nghệ cả rổ
MauLon.Net - Ảnh sex nude - nghệ cả rổ
MauLon.Net - Ảnh sex nude - nghệ cả rổ
MauLon.Net - Ảnh sex nude - nghệ cả rổ
MauLon.Net - Ảnh sex nude - nghệ cả rổ
MauLon.Net - Ảnh sex nude - nghệ cả rổ
MauLon.Net - Ảnh sex nude - nghệ cả rổ
MauLon.Net - Ảnh sex nude - nghệ cả rổ
MauLon.Net - Ảnh sex nude - nghệ cả rổ
MauLon.Net - Ảnh sex nude - nghệ cả rổ
MauLon.Net - Ảnh sex nude - nghệ cả rổ
MauLon.Net - Ảnh sex nude - nghệ cả rổ
MauLon.Net - Ảnh sex nude - nghệ cả rổ
MauLon.Net - Ảnh sex nude - nghệ cả rổ
MauLon.Net - Ảnh sex nude - nghệ cả rổ
MauLon.Net - Ảnh sex nude - nghệ cả rổ
MauLon.Net - Ảnh sex nude - nghệ cả rổ
MauLon.Net - Ảnh sex nude - nghệ cả rổ
MauLon.Net - Ảnh sex nude - nghệ cả rổ
MauLon.Net - Ảnh sex nude - nghệ cả rổ
MauLon.Net - Ảnh sex nude - nghệ cả rổ
MauLon.Net - Ảnh sex nude - nghệ cả rổ
MauLon.Net - Ảnh sex nude - nghệ cả rổ
MauLon.Net - Ảnh sex nude - nghệ cả rổ
MauLon.Net - Ảnh sex nude - nghệ cả rổ
MauLon.Net - Ảnh sex nude - nghệ cả rổ
MauLon.Net - Ảnh sex nude - nghệ cả rổ
MauLon.Net - Ảnh sex nude - nghệ cả rổ
MauLon.Net - Ảnh sex nude - nghệ cả rổ
**************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá cải ngày 13 -6 -2023

xxx

************

Bắt giữ thanh niên quan hệ tình dục với bé gái 15 tuổi

Thanh Tùng

Ngày 13/6, tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Thạch Thành đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với đối tượng Lê Văn Hoàng (21 tuổi, trú xã Vĩnh Hưng, huyện Vĩnh Lộc, Thanh Hóa) để điều tra về hành vi giao cấu với người từ đủ 13 đến dưới 16 tuổi.

Theo cơ quan điều tra, tối 29/5, Lê Văn Hoàng đã có hành vi quan hệ tình dục với cháu N.T.V. (15 tuổi).

Đối tượng Lê Văn Hoàng (Ảnh: Cắt từ clip Công an tỉnh Thanh Hóa).

Xét thấy vụ việc có dấu hiệu của tội giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi, cơ quan Cảnh sát điều tra đã tạm giữ hình sự đối với Lê Văn Hoàng.

Công an tỉnh Thanh Hóa thông tin, các hành vi quan hệ tình dục đối với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi, dù được sự đồng ý của bị hại vẫn phạm vào tội giao cấu với người từ đủ 13 đến dưới 16 tuổi, quy định tại điều 145 Bộ luật hình sự.

Người phạm vào tội này có thể đối diện với mức hình phạt cao nhất lên đến 15 năm tù.


***********

Vụ cô giáo bị tuyên 5 năm tù: Bị cáo được giảm xuống còn 15 tháng tù

Hoàng Lam

Chiều tối 13/6, sau 2 ngày xét hỏi, tranh tụng công khai tại tòa, HĐXX phúc thẩm đã đưa ra phán quyết đối với bị cáo Lê Thị Dung (52 tuổi, cựu Giám đốc Trung tâm GDTX - GDNN huyện Hưng Nguyên), Nguyễn Thị Hương (58 tuổi, cựu kế toán Trung tâm) trong vụ án Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ xảy ra tại trung tâm này.

Ông Hoàng Ngọc Anh, chủ tọa phiên tòa cho biết, HĐXX nhận định không có căn cứ chấp nhận kháng nghị của VKSND tỉnh Nghệ An về hủy án sơ thẩm, trả hồ sơ điều tra, xét xử lại.

Đối với kháng cáo toàn bộ bản án, kêu oan của bị cáo Lê Thị Dung, HĐXX nhận định không có cơ sở để chấp nhận.  

Bị cáo Nguyễn Thị Hương (bên trái) và bị cáo Lê Thị Dung tại phiên phúc thẩm (Ảnh: B.M).

Trong quá trình xét hỏi, tranh tụng công khai tại phiên tòa, HĐXX nhận thấy, cần ghi nhận thêm các tình tiết giảm nhẹ cho bị cáo Dung.

Cụ thể, bị cáo Dung thừa nhận đã kê khai một số hoạt động ngoài chuyên môn, quy đổi thành tiết dạy để thanh toán. Đây được xem xét là thành khẩn khai báo, cấp sơ thẩm không ghi nhận là thiếu sót.

Trên cơ sở đánh giá tính chất, mức độ nguy hiểm bị cáo đã thực hiện, số tiền hưởng lợi không lớn, nhân thân tốt, có nhiều tình tiết giảm nhẹ, hình phạt sơ thẩm là nghiêm khắc..., cần xem xét hành vi của bị cáo ở mức khởi điểm Khoản 1, Điều 356 Bộ luật hình sự.

Đối với bị cáo Lê Thị Hương, có 4 tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự, cần phải được xem xét chính sách khoan hồng đặc biệt đối với người phạm tội tự thú.

Bị cáo Lê Thị Dung được giảm từ 5 năm tù xuống 15 tháng tù (Ảnh: B.M).

HĐXX quyết định sửa bản án sơ thẩm, tuyên bị cáo Lê Thị Dung 15 tháng tù về tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ, thời hạn tù tính từ thời điểm bắt tạm giữ, tạm giam (ngày 28/3/2022); miễn hình phạt đối với bị cáo Nguyễn Thị Hương.

Cấp phúc thẩm cũng tuyên truy thu số tiền 44,7 triệu đồng từ bị cáo Lê Thị Dung để trả cho Trung tâm GDTX - GDNN huyện Hưng Nguyên.

Từ ngày 1/10/2012 đến năm 2017, với vai trò Giám đốc, Bí thư Chi bộ Trung tâm GDTX huyện Hưng Nguyên (thời điểm này chưa sáp nhập Trung tâm GDTX và Trung tâm GDNN), bị cáo Lê Thị Dung đã xây dựng, ban hành Quy chế chi tiêu nội bộ không đúng quy định của pháp luật dẫn đến việc lập chứng từ kế toán sai, thanh toán sai quy định.

Trong đó, năm học 2014-2015, 2015-2016, bị cáo Dung thanh toán sai quy định và chuyển vào tài khoản cá nhân số tiền hơn 44,7 triệu đồng. Số tiền này được xác định là gây thiệt hại cho ngân sách Trung tâm GDTX- huyện Hưng Nguyên.

Với tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ, bị cáo Dung bị TAND huyện Hưng Nguyên tuyên phạt 5 năm tù, bị cáo Nguyễn Thị Hương bị tuyên phạt 24 tháng tù nhưng cho hưởng án treo.

Sau phiên sơ thẩm, bị cáo Dung có kháng cáo kêu oan; VKSND tỉnh Nghệ An kháng nghị hủy án sơ thẩm, trả hồ sơ điều tra, xét xử lại.


**************

Đã bắt 39 đối tượng trong nhóm tấn công trụ sở xã ở Đắk Lắk

Hải Nam

Sáng 13/6, trao đổi với Dân trí, Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an, cho biết các lực lượng chức năng đã bắt giữ 37 nghi phạm trong vụ tấn công 2 trụ sở xã ở huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk.

Ngoài ra trước đó, trong đêm 12/6, có 2 đối tượng khác ra đầu thú cơ quan chức năng. Như vậy tính đến thời điểm này đã có 39 đối tượng liên quan vụ tấn công bị bắt.

Các lực lượng chức năng đang tiếp tục truy bắt những người liên quan khác còn đang bỏ trốn.

Tướng Tô Ân Xô cho biết, Công an tỉnh Đắk Lắk kêu gọi những nghi phạm chủ động đầu thú để được hưởng khoan hồng.

Các đối tượng bị bắt giữ (Ảnh: Công an nhân dân).

Như đã đưa tin, rạng sáng 11/6, một nhóm người dùng súng tấn công trụ sở công an xã Ea Tiêu và Ea Ktur (ở huyện Cư Kuin).

Vụ tấn công tại huyện Cư Kuin (Đắk Lắk) đã khiến 4 cán bộ công an xã hy sinh, 2 cán bộ xã và 3 người dân tử vong.

Quá trình bắt giữ các nghi phạm, lực lượng chức năng giải cứu 2 con tin, thu giữ nhiều vũ khí quân dụng, trong đó có cả súng trường CKC.


************

Nhảy cống tắm sông Kiến Giang, nam sinh lớp 11 ở Thái Bình tử vong

Trong lúc nhảy cống Tân Đệ, tắm sông Kiến Giang, một nam sinh lớp 11 ở Thái Bình không may gặp nạn, tử vong.

Ngày 13/6, chia sẻ với PV tờ Sức khỏe & Đời sống, lãnh đạo UBND xã Tân Lập (huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình) cho biết, trên địa bàn xã xảy ra vụ việc một nam học sinh lớp 11 gặp nạn khi tắm sông.

Nạn nhân được xác định là em T.V.T (16 tuổi, trú xã Tam Quang, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình).

Sự việc xảy ra vào khoảng 16h30 ngày 12/6, tại khu vực cống Tân Đệ, xã Tân Lập, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình.

Vào thời điểm trên, chính quyền xã Tân Lập nhận được tin báo của người dân về việc có học sinh lớp 11 trong quá trình cùng nhóm bạn nhảy từ trên cống Tân Đệ xuống sông Kiến Giang để tắm sông, nô đùa bị chấn thương nặng, bất tỉnh nên đã cử cán bộ xuống hiện trường, phối hợp sơ cấp cứu người bị nạn.

nhay cong tam song kien giang nam sinh lop 11 o thai binh tu vong
Khu vực xảy ra sự việc. Ảnh: Lao động

Theo lời kể của nhân chứng, em T. đã nhảy từ trên cống Tân Đệ xuống sông Kiến Giang tắm khi trên người còn nhiều mồ hôi. Có thể nạn nhân bị cảm lạnh, sốc nhiệt nên đã bị ngất và bất tỉnh.

Theo báo Lao động, em T. đã được đưa đến Bệnh viện Đa khoa huyện Vũ Thư, rồi chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình cấp cứu. Tuy nhiên nạn nhân không qua khỏi.

Bác sỹ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình cho biết, khoảng 20h ngày 12/6, em T. được đưa đến bệnh viện trong tình trạng ngừng tuần hoàn, ngừng tim trước viện. Dù được các bác sỹ tận tình cấp cứu, cứu chữa trong khoảng 30 phút sau đó nhưng nạn nhân T.V.T đã không vượt qua được nguy kịch, không còn dấu hiệu của sự sống. Đến khoảng 20h35 cùng ngày, thi thể nạn nhân đã được bàn giao cho gia đình lo hậu sự, sau khi hoàn tất các thủ tục theo quy định.

Hoàng Yên (T/h)


**********

Phát hiện 2 vợ chồng già tử vong bất thường trong nhà trọ ở Thủ Đức

Phát hiện nhiều điểm bất thường tại căn nhà trọ nằm cuối đường, người dân đến kiểm tra thì phát hiện 2 vợ chồng nạn nhân nằm bất động.

Báo Thanh Niên đưa tin, khoảng 13h ngày 13/6, Công an TP.Thủ Đức (TP.HCM) vẫn đang khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ 2 vợ chồng tử vong trong nhà trọ trên địa bàn.

Danh tính nạn nhân được xác định là bà C.M.H (75 tuổi, quê Đồng Nai) và chồng là ông H.C.H (80 tuổi, ở TP.HCM).

phat hien 2 vo chong gia tu vong bat thuong trong nha tro o tp thu duc
Khu vực xảy ra vụ việc. Ảnh: Tiền Phong

Thông tin ban đầu, vào khoảng 11h cùng ngày, người dân sống trên đướng số 5, phường Bình Thọ, TP. Thủ Đức phát hiện nhiều điểm bất thường tại một căn phòng trọ nằm ở cuối đường số 5. Ngay sau đó, mọi người đến kiểm tra thì phát hiện vợ chồng ông H. nằm bất động bên trong. Hiện trường có sự xáo trộn, có nhiều vệt nước, dịch.

Nhận được tin báo vụ việc, lực lượng chức năng đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường. Tuy nhiên, lực lượng y tế đã xác định cả 2 nạn nhân đã tử vong, báo Người lao động đưa tin.

Được biết, vợ chồng ông H. đã thuê trọ ở khu vực, sống nhiều năm nay.

Hiện lực lượng chức năng đang điều tra, làm rõ cái chết của nạn nhân.

Hoàng Yên (T/h)


********

Đồng Tháp: Tạm giữ hình sự 3 nghi can giết người

Chiều 13/6, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đồng Tháp cho biết, đang tạm giữ hình sự 3 đối tượng để điều tra về hành vi giết người.

Báo Nhân dân đưa tin, các đối tượng gồm: Phạm Quốc Hùng (SN 1981), Bùi Hữu Trung (SN 2000) và Trương Tấn Linh (SN 1984), cùng ngụ xã Tân Thuận Tây, TP.Cao Lãnh để điều tra về hành vi giết người.

Trước đó, khoảng 22h40 ngày 11/6, Bùi Hữu Nghĩa (SN 1982, ngụ xã Tân Thuận Tây), nhậu chung với 1 nhóm người tại quán nhậu trên địa bàn phường 3, TP.Cao Lãnh.

Trong lúc nhậu, giữa Nghĩa và Lê Anh Tuấn xảy ra mâu thuẫn cự cãi, nên Nghĩa dùng ly thủy tinh ném vào người Tuấn nhưng không trúng.

Lúc này, Phạm Thanh Hòa (SN 1982, ngụ xã Tân Thuận Tây) - là em rể Tuấn, dùng ly thủy tinh đánh vào đầu Nghĩa gây thương tích. Nghĩa cùng Trung - là con ruột Nghĩa, cùng Hùng và Linh đuổi đánh Hòa tận nhà bếp quán nhậu.

dong thap tam giu hinh su 3 nghi can giet nguoi3
Đối tượng Phạm Quốc Hùng. Ảnh: Nhân dân.
dong thap tam giu hinh su 3 nghi can giet nguoi1
Đối tượng Bùi Hữu Trung bị thương vùng đầu và Trương Tấn Linh. Ảnh: Nhân dân.

Trong lúc đánh nhau, Nghĩa dùng dao đâm nhiều nhát vào người Hòa, Trung cầm ghế đánh vào vai Hòa, Linh dùng dao rựa chém vào đầu Hòa. Riêng đối tượng Hùng, sau khi giật được dao từ tay của Hòa đã chém vào đầu của Hòa.

Hậu quả, Hòa tử vong trên đường đi cấp cứu. Đối tượng Nghĩa đang được điều trị tại bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM, theo báo Tiền Phong.

Phương Linh (T/h)

*************

Giải cứu thiếu nữ bị ép làm nhân viên quán karaoke để trả nợ



Trước đó, ông L.V.B. (trú tại huyện Tam Đường) tới Công an tỉnh Lai Châu trình báo về việc con gái ông là cháu L.T.A. (sinh năm 2004) bị một đối tượng lừa, ép làm nhân viên quán karaoke để trả nợ.

Kết quả điều tra xác định, qua mạng xã hội, cháu A. bị một đối tượng dụ dỗ xuống Hà Nội làm thuê. Sau khi gặp gỡ, đối tượng đã đưa cháu A. đi mua quần áo và ép nạn nhân vào quán karaoke trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang làm nhân viên phục vụ. Khi cháu A. không đồng ý, đối tượng yêu cầu thiếu nữ thông báo với gia đình phải chuyển tiền mới thả cho về.

Cháu A. bị đối tượng xấu ép làm nhân viên quán karaoke để trả nợ - Ảnh minh hoạ
Cháu A. bị đối tượng xấu ép làm nhân viên quán karaoke để trả nợ - Ảnh minh hoạ

Bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, Công an tỉnh Lai Châu phối hợp cùng Công an tỉnh Tuyên Quang đã phát hiện, giải cứu thành công cháu A. khi nạn nhân đang bị các đối tượng giữ tại một quán karaoke trên địa bàn huyện Sơn Dương (Tuyên Quang).

Đại Phong


**********

Đế chế sandwich' và những vụ kiện tai tiếng


MỹHãng đồ ăn nhanh Subway vào năm 1999 bị kiện vì nhân viên không rửa tay khiến 32 người mắc viêm gan A, năm 2008 bị kiện vì lưỡi dao 18 cm trong bánh, năm 2021 bị cáo buộc dùng cá ngừ giả.

Trưa 27/6/2008, John Agnesini, 26 tuổi, một nhà thiết kế tạp chí ở Manhattan, New York mua chiếc bánh sandwich từ cửa hàng Subway trên phố 35 phía Tây. Ngay từ miếng đầu đầu tiên, John thấy có gì đó không ổn.

Sau đó, cảm thấy có gì đó cứng ở đáy bánh mì, anh lật nó lại và sốc với hình ảnh trước mắt. Bên trong bánh mì là một lưỡi dao có răng cưa dài 18 cm.

Cạnh sắc của con dao thép không gỉ đang hướng lên trên và ăn sâu vào nửa chiếc bánh sandwich mà anh bắt đầu ăn.

"Nếu tôi không nhìn vào nó, hoặc cắn từ đầu kia trước, tôi có thể rạch một bên miệng", John sau này nói. Nhưng không may, John cắn trúng miếng cán dao bằng nhựa, bị nung chảy khi nướng bánh trong lò, nhưng đã phản xạ nhanh chóng, nhè nó ngay khi thấy lạ.

Trải nghiệm không gây thương tích sức khỏe, song nghĩ về nó khiến John phát ốm và đau dạ dày trong vài giờ. Bác sĩ kết luận, nhựa nung chảy từ cán dao đã ảnh hưởng xấu tới khoang miệng và khiến John ngộ độc nhẹ. Đồng nghiệp của John ngay sau đó gọi điện cho Subway để phàn nàn, nhưng không được xin lỗi, hỏi han hay hồi đáp.

Sau hơn 3 tuần chờ đợi, John mất kiên nhẫn, quyết định đệ đơn kiện hãng Subway, yêu cầu bồi thường một triệu USD.

Một cửa hàng Subway ở Bangkok, Thái Lan. Ảnh: NBC

Một cửa hàng Subway ở Bangkok, Thái Lan. Ảnh: NBC

Subway là một thương hiệu nhà hàng thức ăn nhanh đa quốc gia của Mỹ, chuyên về bánh mì sandwich, món tráng miệng, salad và đồ uống. Thương hiệu được thành lập từ năm 1965, từ số vốn 1.000 USD và một cửa hàng. Đến nay, theo Wall Streer Journal, giá trị của công ty đã lên hơn 10 tỷ USD, với 37.540 cửa hàng tại hơn 100 quốc gia, một nửa số cửa hàng là ở Mỹ.

Đây cũng là chuỗi nhà hàng một thương hiệu lớn nhất và là nhà điều hành nhà hàng lớn nhất thế giới. Slogan lâu đời của Subway Eat Fresh - Ăn tươi, nhằm chỉ các nguyên liệu được sử dụng trong bánh mì của họ đều sạch sẽ, tươi ngon.

Sự cố lần này khiến Subway mất điểm trầm trọng. Nhưng đó không phải bê bối đầu tiên. Tháng 9/1999, ít nhất 32 khách hàng ở Seattle đã mắc bệnh viêm gan A sau khi ăn thực phẩm bị nhiễm virus tại hai cửa hàng Subway. Loại virus lây lan qua việc ăn hoặc uống thức ăn hoặc nước bị nhiễm phân bị nhiễm bệnh, lây nhiễm vào gan gây buồn nôn, nôn mửa, tiêu chảy, mệt mỏi và sốt.

Các cuộc điều tra sau đó cho thấy rằng nhân viên Subway đã không tuân thủ việc rửa tay kỹ lưỡng và sử dụng găng tay nhựa trong quá trình chuẩn bị thức ăn. Một vụ kiện tập thể đại diện cho 31 nạn nhân đã được giải quyết sau đó, với số tiền 1,6 triệu USD. Nạn nhân bị ảnh hưởng nghiêm trọng nhất là một cậu bé 6 tuổi, bị suy gan cấp tính và cần được cấp cứu ghép gan. Cậu đã được trao 10 triệu USD trong một vụ dàn xếp ngoài tòa án vào năm 2001.

Lần này, Subway lại được réo tên trong vụ kiện "con dao trong bánh kẹp". Hàng loạt thực khách khác của Subway cũng phản án từng thấy những vật thể lạ trong đồ ăn của hãng. Sau quá trình hòa giải không được công bố, nguyên đơn John Agnesini chấp thuận khoản bồi thường 20.000 USD và thỏa thuận "không phàn nàn thêm bất cứ gì".

Subway kinh doanh đa dạng món, từ salad, đồ uống, sandwich. Menu tháng 6 tại thị trường Mỹ thể hiện, giá mỗi chiếc sandwich, món nổi tiếng nhất của họ, dao động 3- 11 USD. Ảnh: Subway

Subway kinh doanh đa dạng món, từ salad, đồ uống, sandwich. Menu tháng 6 tại thị trường Mỹ thể hiện, giá mỗi chiếc sandwich, món nổi tiếng nhất của họ, dao động 3-11 USD. Ảnh: Subway

Năm 2021, chuỗi cửa hàng bánh sandwich lớn nhất thế giới lại phải đối mặt với một vụ kiện tai tiếng: liệu cá ngừ mà họ sử dụng có thực sự là cá ngừ 100% hay không.

Nguyên đơn lần này là Nilima Amin ở Hạt Alameda. Nội dung đơn kiện viết, cô là khách quen của thương hiệu này. Từ 2013-2019, cô mua và tiêu thụ hơn 100 bánh sandwich cá ngừ, được quảng cáo '100% làm từ cá ngừ cao cấp, có lợi sức khỏe". Tin tưởng, cô đặt hàng vì "mục đích giảm cân và sức khỏe".

Trong website chính thức, Subway quảng cáo và khẳng định rằng sử dụng: "Cá ngừ vằn đánh bắt tự nhiên do Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm quản lý. Là món khoái khẩu của những người yêu thích Subway, cá ngừ của chúng tôi luôn có chất lượng cao, cao cấp và thật 100%".

Thậm chí, tháng 2/2021, công ty còn phát hành hàng nghìn mã khuyến mãi giảm giá 15% cho tất cả bánh mì kẹp cá ngừ với tên mã giảm giá "ITSREAL"- Cá ngừ thật.

Song nguyên đơn cáo buộc, Subway sử dụng các loài cá, thịt gà, thịt lợn và gia súc khác, hoàn toàn không sử dụng cá ngừ. Cô đệ trình phân tích của một nhà sinh học biển đối với 20 mẫu bánh mì kẹp cá ngừ ngẫu nhiên từ 20 cửa hàng của Subway, cho thấy "không có bất cứ ADN cá ngừ nào có thể phát hiện được" trong bất kỳ mẫu nhân bánh nào. Thay vào đó chứa "protein động vật bao gồm thịt gà, thịt lợn hoặc gia súc, nhưng không có ADN cá ngừ".

Cô cho rằng đã "bị lừa" mua những mặt hàng thực phẩm hoàn toàn giả mạo mà họ nghĩ là chất lượng 100%, dựa trên nhãn mác, bao bì và quảng cáo của Subway. Cô đã kiện công ty vì tội lừa đảo, cố ý xuyên tạc, làm giàu bất chính và các yêu cầu khác theo luật.

Cuộc điều tra độc lập sau đó của The New York Times cũng công bố, "không có ADN cá ngừ" trong các mẫu thử nghiệm trong phòng thí nghiệm.

Các tờ báo khác cũng vào cuộc và đưa ra hai kết quả tiêu cực. Thứ nhất, nhân bánh được cho là cá ngừ, đã được xử lý, chế biến rất nhiều nên bất cứ thứ gì tìm thấy, đều không thể nhận dạng được là gì. "Thứ hai, với các mẫu có thể định dạng được, thì đều không phải cá ngừ", một phát ngôn viên của phòng thí nghiệm nói với The Times.

Subway không chịu thua, cũng gửi các mẫu đến phòng thí nghiệm và công bố kết quả có lợi cho mình: Cá ngừ Subway thực tế đều là cá ngừ.

Họ giải thích, quy trình thử nghiệm trong phòng thí nghiệm mà họ thực hiện "chính xác hơn nhiều". "Đó là một trong những phòng thí nghiệm duy nhất trong nước có khả năng kiểm tra ADN của cá bị phân hủy, giúp kiểm tra cá ngừ chế biến chính xác hơn," Subway giải thích trên trang web của mình và cho hay, thí nghiệm được thực hiện trên 80 kg nhân bánh cá ngừ tại các cửa hàng của mình.

Subway đã yêu cầu Thẩm phán bác bỏ vụ kiện với lý do phù phiếm, gây sự, cố ý hạ uy tín. Họ cho rằng khách hàng không có vấn đề về nhận thức sẽ biết rằng khi chế biến, bếp của Subwas sẽ thêm mayonaise, phụ gia, và do đó có thể thay đổi thành phần ít nhiều. Khi các thành phần kết hợp nhau, có thể gây nên những sai số nhất định, khiến thí nghiệm không còn nhận dạng được AND cá ngừ nữa.

Subway đã bác bỏ báo cáo của The New York Times, cho rằng xét nghiệm do một phòng thí nghiệm giấu tên thực hiện không phải là cách đáng tin cậy để xác định xem mẫu đó có phải là cá ngừ hay không.

Trong khi đó, luật sư của nguyên đơn cho rằng các cơ sở thí nghiệm họ trưng cầu đều được cấp phép, và đều có kết luận, nhân bánh cá ngừ của Subway là "một hỗn hợp của nhiều loại hỗn hợp khác nhau không phải là cá ngừ, nhưng đã được Subway pha trộn với nhau để bắt chước vẻ ngoài và vị của cá ngừ".

Subway kinh doanh đa dạng món, từ salad, đồ uống, sandwich. Menu tháng 6 tại thị trường Mỹ thể hiện, giá mỗi chiếc sandwich, món nổi tiếng nhất của họ, dao động 3- 11 USD. Ảnh: Subway

Chiếc bánh sandwich cá ngừ từ một nhà hàng Subway. Ảnh: NBC

Vụ việc trải qua hơn hai năm hòa giải, điều trần nhưng chưa đi đến kết quả. Đầu tháng 5 vừa qua, nguyên đơn Nilima Amin gửi đơn xin đình chỉ xét xử và bảo lưu quyền khởi kiện lại vào một thời điểm nào đó trong tương lai, do đang mang thai và tình trạng ốm nghén trầm trọng và suy nhược cơ thể, không cho phép cô theo đuổi vụ kiện nữa. Đơn dựa trên nguyện vọng của gia đình, mong muốn cô tập trung vào bản thân và đứa bé.

Song Subway đã thề sẽ mạnh mẽ bảo vệ mình trước "những phát ngôn hạ uy tín", do đó quyết định không im lặng dừng lại, Ngày 4/5, Subway phản đối đề nghị của nguyên đơn.

Họ cho rằng vụ kiện là "phù phiếm" ngay từ đầu, và Nilima chỉ muốn nhân lý do mang bầu để rút lui trong danh dự. Về mặt pháp lý, một "vụ kiện phù phiếm" là vụ kiện không có hy vọng thành công thực tế và do đó, có mục đích duy nhất là làm hại bị đơn.

"Đó là một cáo buộc nghiêm trọng ở chỗ nếu tòa án đồng ý, người nộp đơn kiện có thể phải chịu trách nhiệm về các thiệt hại về tiền bạc cũng như các cáo buộc hình sự", họ lập luận. Subway do đó yêu cầu nguyên đơn hoàn trả cho họ ít nhất 618.000 USD chi phí pháp lý phát sinh từ vụ kiện. Đến nay, tòa vẫn chưa đưa ra phán quyết về vụ kiện.

Hải Thư (Theo Tasting table, NYT, WP. Reuter, NCB, SFgate)


**********

Nhóm đòi nợ thuê lãnh án tù vì “giam lỏng” nạn nhân



Chiều 12/6, TAND TP Hà Nội quyết định tuyên phạt Nguyễn Thị Chiến (61 tuổi, ở quận Hà Đông, Hà Nội) 8 năm tù về tội cưỡng đoạt tài sản, 2 năm 6 tháng tù về tội giữ người trái pháp luật; tổng hợp hình phạt là 10 năm 6 tháng tù.

Cùng 2 tội danh nêu trên, Mai Văn Sự (46 tuổi, ở quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) cũng bị tuyên tổng mức án 10 năm 6 tháng tù. 5 bị cáo khác bị tuyên từ 8 năm 9 tháng tù đến 10 năm tù.

Nhóm bị cáo tại tòa
Nhóm bị cáo tại tòa

Theo hồ sơ vụ án, từ tháng 1/2018 đến tháng 9/2019, Nguyễn Thị Chiến cùng con trai nhiều lần cho chị Nguyễn Thị C. (ở quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) vay tiền và chuyển tiền nhờ mua đất, tổng cộng hơn 5,1 tỷ đồng.

Sau một thời gian không thấy chị C.tìm được đất và không trả tiền nên Chiến nhờ nhân viên tìm đến Công ty thu hồi nợ xấu Tuấn Tổng để thuê đòi nợ.

Ngày 12/10/2021, Chiến ra văn phòng công chứng ký giấy ủy quyền đòi khoản nợ hơn 5,1 tỷ đồng. Sau đó, nhóm nhân viên công ty thu hồi nợ, trong đó có Sự, đến nhà chị C. để đòi nợ.

Thấy nhiều người xăm trổ, đầu trọc, chị C. gọi điện cho Công an phường Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm. Lực lượng công an đến nhà, lập biên bản sự việc và yêu cầu các bên giải quyết tranh chấp nợ đúng pháp luật.

Tuy nhiên, đến 2 giờ ngày 14/10/2021, Sự điều khiển xe ô tô đỗ chắn cửa nhà chị C., một nhóm khác ngày đêm giữ nạn nhân ở trong nhà và không cho người ngoài ra vào.

Ngày 16/10/2021, nhóm của Sự còn in hình ảnh chị C. có dòng chữ “lừa đảo chuyên nghiệp Nguyễn Thị C" để dán lên tường.

16 giờ cùng ngày, khi chị C. gọi taxi đến đón để ra ngoài thì nhóm Sự "giữ chân", vây xung quanh nạn nhân. Cùng thời điểm, tổ công tác công an đi tuần tra kiểm soát thì phát hiện vụ việc.

Qua xác minh, Công ty thu hồi nợ xấu Tuấn Tổng không có giấy phép đăng ký kinh doanh. Bị cáo Chiến khai cho chị C. vay hơn 5,1 tỷ đồng để nhờ mua đất nhưng chị C. đã dùng số tiền này để cho người khác vay lấy lãi.

Cơ quan điều tra đã triệu tập nhưng chị C. không đến làm việc nên chưa làm rõ được hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, đã tách phần tài liệu này để xem xét, xử lý sau.

Chi Mai


*************

Người phụ nữ chết đi sống lại, đập quan tài đòi ra ngoài ngay trong đám tang của mình



Bella Montoya được mọi người đưa ra khỏi quan tài
Bà Bella Montoya được mọi người đưa ra khỏi quan tài

Hôm 11/6, con trai của bà Bella Montoya, 76 tuổi - người được các bác sĩ đã tuyên bố qua đời 2 ngày trước đó - cho biết, mẹ anh hiện đã được đưa vào bệnh viện lần nữa và đang được chăm sóc y tế đặc biệt. "Mẹ tôi đang được cho thở bình oxy. Tim của bà ổn định và bác sĩ nói rằng đó là dấu hiệu tốt. Điều này có nghĩa mẹ tôi đang dần hồi phục", anh Gilbert Balbern cho biết.

Trước đó, một đoạn video được đăng trên Twitter cho thấy bà Bella Montoya nằm trong quan tài mở nắp, thở mệt nhọc trong khi 2 người đàn ông hỗ trợ đưa bà ra khỏi quan tài.

Anh Gilbert Balberan cho biết, chính mẹ anh đã “đập nấp quan tài để báo hiệu còn sống” bằng tay trái sau 5 giờ thức giấc.

Bà Montoya được đưa vào bệnh viện với nghi ngờ bị đột quỵ vào hôm 9/6. Theo Bộ Y tế Ecuador, khi nhập viện bà Montoya đã ngừng tim, hô hấp và không đáp ứng với các thao tác hồi sức, vì vậy bác sĩ trực xác nhận bà đã chết.

Anh Balberan cho biết, vì nhà nghèo nên khi nghe bệnh viện thông báo về cái chết của mẹ, anh đã phải sắp xếp xin quan tài và không thấy gì bất thường. “Họ thậm chí còn đưa cho chúng tôi giấy chứng tử” - anh nói trong một đoạn video được truyền thông địa phương đăng tải.

Truyền thông Ecuador cũng đưa tin về vụ việc bất thường này, với các tiêu đề ca ngợi sự "hồi sinh" của người phụ nữ.

Riêng Bộ y tế Ecuador cho biết, họ đã thành lập một ủy ban để điều tra vụ việc và ủy ban này sẽ giám sát việc chăm sóc bà Montoya.

Balberan cho biết anh đã đến thăm mẹ mình trong phòng chăm sóc đặc biệt của bệnh viện và đang rất hy vọng mẹ anh sẽ khoẻ lại. “Tôi đang nắm bắt từng chút một hy vọng. Giờ tôi chỉ biết cầu mong sức khỏe của mẹ tôi ngày một tốt hơn. Tôi muốn bà còn sống và ở bên cạnh tôi lâu hơn nữa”, anh nói.

Thảo Nguyễn (theo AFP)


***********

Kế độc dụ bạn trai cũ giết chồng


MỹMuốn loại bỏ chồng cũ, Susan Gigliotti thuyết phục bạn trai cũ ra tay giúp mình, nhưng cuối cùng phải trả giá vì bị bạn trai mới bán đứng.

Susan và Joe Gigliotti cùng lớn lên ở New Jersey, trở thành người yêu từ thời trung học. Họ kết hôn năm 1986 và có hai con trai. Susan làm nghề lái xe buýt trường học, còn Joe làm việc tại công ty xử lý bụi amiăng.

Nhằm tìm kiếm công việc an toàn hơn và được trả lương cao hơn, Joe đi học ngành kế toán. Tuy nhiên, điều này khiến vợ chồng mâu thuẫn do Susan phải làm thêm việc nhà. Cuộc hôn nhân dần căng thẳng đến mức Joe chuyển ra khỏi nhà vào đầu năm 1998.

Susan đệ đơn ly hôn vào tháng 12/1999 và nhận được quyền nuôi hai con. Đau buồn vì hôn nhân thất bại nhưng Joe vẫn giữ quan hệ gần gũi và dành phần lớn thời gian rảnh rỗi cho ba mẹ con.

Không lâu sau, cả hai bắt đầu tiến tới các mối quan hệ mới. Joe hẹn hò với bạn cùng lớp kế toán Lauren Covell. Trong khi đó, Susan hẹn hò với đồng nghiệp Richard DeBow. Người thân cho biết Richard mê mệt Susan, luôn trò chuyện qua điện thoại hoặc đến nhà bạn gái. Tuy nhiên, Susan không có ý định gắn kết với ai sau vụ ly hôn. Cô đề nghị chia tay khiến Richard rất thất vọng.

Joe cũng chia tay Lauren, nhưng nhanh chóng gặp gỡ Sue McChesney qua phòng trò chuyện trực tuyến dành cho người độc thân. Joe bắt đầu đưa con qua chơi nhà bạn gái mới. Trong mắt Sue, Joe là người cha tốt, muốn dành nhiều thời gian nhất có thể bên các con.

Bi kịch xảy đến vào ngày 16/4/2000. Khoảng 21h, lực lượng ứng cứu khẩn cấp ở thị trấn Hamilton, New Jersey nhận được cuộc gọi về những tiếng súng từ nhà mẹ Susan. Khi đến hiện trường, nhà chức trách thấy mẹ con Susan ở bên ngoài cùng Sue.

Susan cho biết Joe đưa hai con về vào đầu giờ tối. Cô nhờ chồng cũ giúp kiểm tra hộp số trên ôtô đậu sau nhà. Sau đó, khi đang ở trong nhà với mẹ, cô nghe thấy tiếng súng và tiếng xe lùi ra khỏi đường vào gara.

Cảnh sát tìm thấy Joe chết bên ngoài ngôi nhà. Nạn nhân nằm trên mặt đất, có những dấu đạn dưới cánh tay, vết máu trên áo.

Khám nghiệm tử thi xác nhận Joe bị bắn bốn phát vào ngực bằng một khẩu súng lục ổ quay cỡ nòng 22.

Chiếc xe bị đánh cắp của Susan được tìm thấy ngay sau đó tại một nhà ga xe lửa cách hiện trường vụ án khoảng 5 km, chìa khóa vẫn còn trong ổ. Nhân chứng cho hay nhìn thấy một người đàn ông da trắng bước ra khỏi xe.

Khi bị thẩm vấn, Sue nói với cảnh sát về mâu thuẫn giữa Joe và vợ cũ. Cô kể, vào ngày xảy ra vụ nổ súng, con trai nhỏ của Joe bị ốm và đòi gặp mẹ, nhưng Susan kiên quyết từ chối cho chồng cũ đưa con về sớm hơn.

Sau khi đi cùng Joe đưa hai cậu bé đến nhà mẹ Susan, Sue xin dùng nhờ nhà vệ sinh. Khi ở trong đó, cô nghe thấy bốn tiếng nổ lớn và nhìn thấy một chiếc ôtô lao đi ngay sau đó. Sue muốn đi xem Joe nhưng bị Susan chặn ở cửa và nói: "Không, đừng ra đó, cô không biết đường đâu, tôi sẽ ra ngoài kiểm tra".

Khi quay trở lại, Susan nói không thể tìm thấy Joe. Sue lập tức cảm thấy có gì đó không ổn và khăng khăng đòi họ gọi cảnh sát.

Susan phủ nhận căng thẳng với Joe và không biết ai có thể ra tay với chồng cũ. Cô cũng cho biết đã có bạn trai mới là Steven Ferman. Susan chủ động khai rằng cùng Steven buôn bán linh kiện máy tính do anh ta đánh cắp từ chỗ làm. Joe phát hiện chuyện này gần đây và tỏ ra không hài lòng.

Lauren, bạn gái cũ của Joe, tiết lộ Joe đã có cơ hội báo cảnh sát và đuổi Susan ra khỏi nhà vì việc làm ăn phi pháp, nhưng nói không thể làm thế vì Susan là mẹ của các con mình.

Steven thừa nhận yêu Susan dù đã kết hôn. Anh ta cũng thừa nhận đánh cắp máy tính từ chỗ làm cho Susan đem đi bán. Khi được hỏi về mối quan hệ giữa Susan và Joe, Steven luôn khẳng định Joe là kẻ tồi tệ.

Bạn trai cũ Richard cũng bị thẩm vấn sau khi cảnh sát được gia đình Susan báo cáo anh ta từng theo dõi cô sau khi chia tay. Nhưng nhà chức trách không thấy Richard có điểm đáng ngờ.

Gia đình Joe cho biết trong quá trình ly hôn, Susan cáo buộc Joe đánh vợ, dù không có bằng chứng bạo hành nào được ghi lại. Trong khi đó, bạn bè cho rằng Susan mới là người đe dọa Joe. Họ còn chỉ ra rằng Susan biết Joe có hợp đồng bảo hiểm và từng tuyên bố nếu Joe chết mọi chuyện sẽ dễ dàng hơn.

Tin rằng Steven biết nhiều hơn những gì đã nói, cảnh sát thẩm vấn lại anh ta. Trong quá trình thẩm vấn, Steven tỏ ra căng thẳng và cuối cùng đồng ý kể tất cả những gì anh ta biết về âm mưu sát hại Joe.

"Khoảng hai tuần trước, cô ấy nói với tôi về tình huống sắp xảy ra. Cô ấy nói có súng, đạn và biết ai đó sẽ phụ trách việc này", Steven khai. Để tránh bị truy tố, anh ta đồng ý đeo thiết bị bí mật để ghi âm lời Susan nói về vụ giết người.

Steven đến nhà gặp Susan vào tối 19/4/2000. Dù có vẻ nghi ngờ, Susan đồng ý nói chuyện vì muốn trấn an anh ta. Steven yêu cầu được biết những gì cô đã nói với chính quyền với lý do lo lắng mình sẽ phải ngồi tù. Susan chỉ ra rằng: "Anh không có gì phải lo lắng cả, anh không bị liên lụy, đó là Richard DeBow".

Susan Gigliotti (trái) và Richard Debow. Ảnh: Oxygen

Susan Gigliotti (trái) và Richard Debow. Ảnh: Oxygen

Richard lập tức bị cảnh sát tạm giữ để thẩm vấn. Sau khi bị chất vấn về bằng chứng ngoại phạm không nhất quán, anh ta đầu hàng và thú nhận đã giết Joe.

Richard khai Susan lái xe đến đón anh ta vào tối xảy ra án mạng, để lại chìa khóa để anh ta có thể tẩu thoát sau khi xong việc. Sau đó, cô đưa cho anh ta một khẩu súng lục. Richard đợi đến khi Susan đưa Joe ra ngoài kiểm tra xe. Khi nạn nhân cúi xuống nhìn vào khoang động cơ, anh ta nổ súng.

Richard bắn liên tục bất chấp Joe cầu xin tha mạng. Sau khi gây án, anh ta lái ôtô của Susan đến ga xe lửa và rời đi, sau đó vứt khẩu súng vào thùng rác gần nhà. Richard cảm thấy nếu đi theo và làm theo những gì Susan yêu cầu, anh ta sẽ giành lại được cô.

Richard cho biết Susan cũng yêu cầu anh ta giết vợ của Steven. Steven biết về những kế hoạch này.

Richard bị bắt với cáo buộc giết người. Khi Susan bị cảnh sát đưa đến văn phòng công tố, cặp tình nhân cũ đụng độ ở sảnh. Richard nói với cô rằng họ đang "đi vào tù cùng nhau". Susan trả lời: "Tôi đã bảo anh ngậm miệng lại và đừng nói những điều ngu ngốc".

Richard bị kết tội giết người vào tháng 1/2003 và nhận bản án 40 năm tù. Anh ta chết trong tù vào năm 2020.

Tháng 5/2002, Susan bị kết án tù chung thân với các tội danh gồm giết người cấp độ một, âm mưu giết người. Cô ta sẽ đủ điều kiện để được xét ân xá vào năm 2030.

Tuệ Anh (Theo Oxygen)


************

Xác định tài xế gây tai nạn rồi bỏ trốn ở Quảng Ninh là 1 chủ tịch phường



UBND TP Uông Bí (Quảng Ninh) vừa có thông tin về tài xế xe 7 chỗ tông chết người đi xe đạp điện trên QL18 rồi bỏ trốn là chủ tịch phường.

Chiều tối 12/6, cơ quan chức năng TP Uông Bí (Quảng Ninh) cho biết, đã xác định được tài xế ô tô gây tai nạn làm 1 người tử vong trên QL18 rồi bỏ trốn.

Theo đó, tài xế gây tai nạn rồi điều khiển ô tô rời khỏi hiện trường là ông Lương Tiến Đạt, Chủ tịch UBND phường Trưng Vương, TP Uông Bí.

Hiện trường vụ TNGT khiến tài xế xe máy điện tử vong

Trước đó, Báo Giao thông đã có bài viết: "Truy tìm ô tô 7 chỗ tông tài xế xe máy điện tử vong trên Quốc lộ 18" đưa thông tin về vụ TNGT xảy ra lúc 19h30 ngày 9/6/2023, tại Km 86+250, QL18, thuộc phường Nam Khê, TP Uông Bí.

Theo thông tin ban đầu, tai nạn xảy ra khi chiếc ô tô 7 chỗ màu trắng (chưa xác định được danh tính tài xế, biển số xe) lưu thông theo hướng TP Uông Bí - TP Hạ Long tông liên tiếp vào xe máy do 1 phụ nữ điều khiển và xe máy điện do 1 nam giới điều khiển đi cùng chiều.

Hậu quả, người đàn ông đi xe máy điện đã tử vong tại chỗ. Sau khi gây ra vụ tai nạn, chiếc xe ô tô 7 chỗ đã bỏ đi khỏi hiện trường.

Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường để điều tiết giao thông, đồng thời truy tìm chiếc xe gây tai nạn để xử lý theo quy định của pháp luật.

Sau đó, PV Báo Giao thông đã nhiều lần liên lạc với cơ quan chức năng của phường Nam Khê và TP Uông Bí để trao đổi thông tin về vụ tai nạn này, nhưng đều được trả lời là "không nắm được, chưa thấy ai báo cáo?!".

Đến ngày 12/6, một lãnh đạo UBND TP Uông Bí xác nhận, tài xế ô tô 7 chỗ gây ra vụ TNGT khiến 1 người tử vong rồi bỏ trốn khỏi hiện trường là ông Lương Tiến Đạt (SN 1986, trú tại tổ 10, khu Nam Trung, phường Nam Khê, TP Uông Bí) - Chủ tịch UBND phường Trưng Vương.

Vào thời điểm gây tai nạn, ông Đạt điều khiển xe ô tô nhãn hiệu Ford Everest, BKS 14A-025.90 đã va chạm với xe đạp điện do ông Đỗ Văn Trường (SN 1963, trú tại tổ 10, khu Nam Trung, phường Nam Khê, TP Uông Bí) điều khiển.

Hậu quả của vụ TNGT khiến ông Đỗ Văn Trường tử vong, còn ông Đạt đã điều khiển ô tô rời khỏi hiện trường.

Bà Thái cùng 3 con ngồi thẫn thờ bên bàn thờ ông Trường

Trưa 12/6, PV Báo Giao thông đã tìm đến gia đình ông Trường tại tại tổ 10, khu Nam Trung, phường Nam Khê, TP Uông Bí.

Bà Lý Thị Thái (SN 1979, vợ của nạn nhân Đỗ Văn Trường) cho biết: Ngay sau khi vụ TNGT xảy ra, gia đình tài xế cũng đã đến thăm hỏi, hỗ trợ và cùng lo tang sự. Chiều tối hôm qua, tài xế gây tai nạn đã cùng gia đình đến thắp hương.

"Nhận thấy, đây là sự việc ngoài ý muốn lại là chỗ quen biết, nên gia đình cũng không có kiến nghị gì", bà Thái nói.

Theo gia đình, ông Trường là công nhân một đơn vị ngành than trên địa bàn TP Uông Bí, đã nghỉ hưu. Bà Thái là công nhân vệ sinh môi trường lương chỉ được hơn 6 triệu đồng/tháng.

"Giờ hoàn cảnh của gia đình rất khó khăn. Do con lớn đang học đại học năm thứ 3, con thứ 2 đang học lớp 12 và con út vào lớp 2. Căn nhà này xây cách đây vài năm, vẫn còn nợ mấy trăm triệu đồng. Giờ thì ai cùng tôi trả nợ, nuôi con?", bà Thái nghẹn ngào.

Lực lượng chức năng truy tìm chiếc xe gây TNGT rồi bỏ trốn

Trao đổi với vấn đề này, ông Nguyễn Thiên Vương, Chánh văn phòng Ban ATGT tỉnh Quảng Ninh cho biết: Lãnh đạo UBND Nam Khê trả lời không nắm được sự vụ là không được. Bởi TNGT xảy ra chết người trên địa bàn thì lãnh đạo chính quyền địa phương phải nắm bắt được ngay.

"Tài xế sau khi gây TNGT rồi điều khiển phương tiện bỏ đi khỏi hiện trường là vi phạm nghiêm trọng các quy định của pháp luật. Mặc dù, sau khi sự việc xảy ra, chúng tôi đã liên lạc trao đổi thông tin với cơ quan chức năng ở địa phương, nhưng chưa có kết quả cụ thể. Do đó, Văn phòng Ban ATGT sẽ theo dõi chặt chẽ quá trình xử lý vụ việc này theo quy định của pháp luật", ông Nguyễn Thiên Vương khẳng định.


***************
Hàng nghìn người chen lấn tại mộ Vũ Linh, gây 'náo loạn' lễ cúng 100 ngày
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	26.5 KB
ID:	2230861  
Theo như vào trưa ngày 12/6 có dòng người chen lấn, xô đẩy khiến lễ cúng 100 ngày mất của cố nghệ sĩ Vũ Linh tại nghĩa trang Hoa viên Bình Dương trở nên hỗn loạn. Ngay khi xe của Hồng Loan (con gái nghệ sĩ Vũ Linh) vừa đến nơi, khán giả vây kín các lối đi.

Sau lễ cúng 100 ngày mất của NSƯT Vũ Linh tại nhà riêng, Hồng Loan và người thân tiếp tục di chuyển xuống nghĩa trang Hoa viên Bình Dương để làm lễ cúng tại mộ cố nghệ sĩ.

Đoạn đường di chuyển từ TPHCM đến nghĩa trang Hoa viên Bình Dương khoảng 50km, mất hơn 1 tiếng lái xe nhưng rất đông khán giả vẫn đến thắp hương cho cố nghệ sĩ.

Tại nghĩa trang Hoa viên Bình Dương, hàng nghìn người dân có mặt, mang theo hoa quả, bánh trái và cả heo quay để cúng cho NSƯT Vũ Linh. Dọc lối đi vào mộ của cố nghệ sĩ trưng bày nhiều lẵng hoa tươi và các khung ảnh kỷ niệm.


Hàng nghìn khán giả vây kín mộ của cố nghệ sĩ Vũ Linh.

Ngay khi xe của Hồng Loan (con gái nghệ sĩ Vũ Linh) vừa đến nơi, khán giả vây kín các lối đi. Một bộ phận người dân chen lấn để được đứng gần Hồng Loan đồng thời liên tục chụp ảnh, quay clip.

Đáp lại tình cảm của khán giả, Hồng Loan cũng vui vẻ gật đầu chào hỏi người hâm mộ của cha, sau đó nhanh chóng di chuyển đến mộ của cha để chuẩn bị cho lễ cúng.

Do tập trung quá đông, dòng người chen chúc khiến không khí tại đây vô cùng hỗn loạn. Một số người còn xảy ra cự cãi trong lúc chen lấn, gây mất trật tự tại nghĩa trang Hoa viên Bình Dương.


Hồng Loan bày biện mâm cúng tại mộ của cố nghệ sĩ Vũ Linh.

Khoảng 12h trưa, lễ cúng chính thức bắt đầu. Hồng Loan cùng các chư tăng bày biện mâm cúng để tiến hành làm lễ. Mặc dù đã có đội ngũ an ninh kiểm soát nhưng người dân liên tục chen lấn tại khu vực tổ chức lễ cúng. Họ tiến sát vào mộ của cố nghệ sĩ Vũ Linh, gây ra không ít trở ngại trong việc tiến hành các nghi thức cúng kiếng.

Đáng nói, ngay cả khi các chư tăng tụng kinh cầu siêu cũng bị tiếng ồn của đám đông ảnh hưởng. Hồng Loan và các thành viên phải nép sát vào nhau trong lúc làm lễ vì không có chỗ đứng.

Nhiều YouTuber, TikToker chen nhau để livestream, quay clip. Họ chuẩn bị điện thoại và dụng cụ hỗ trợ ghi hình để quay lại các khoảnh khắc diễn ra tại lễ cúng.


Gia đình Hồng Loan cùng các chư tăng cầu nguyện cho cố nghệ sĩ Vũ Linh.

Khoảng 13h, lễ cúng 100 ngày mất của NSƯT Vũ Linh hoàn tất. Hồng Loan cùng các thành viên thu dọn mâm cúng và ra về. Khi cô lên xe, khán giả vẫn vây kín để xin chụp ảnh. Họ bày tỏ sự quý mến dành cho con gái của cố nghệ sĩ Vũ Linh, dặn dò cô giữ gìn sức khỏe.

Sau khi Hồng Loan ra về, nhiều người vẫn nán lại tại nghĩa trang Hoa viên Bình Dương để thắp hương tưởng niệm.

Trước đó, con gái của "ông hoàng cải lương" đã đăng thông báo về việc người hâm mộ có thể đến mộ thắp hương trong lễ cúng 100 ngày mất của cố nghệ sĩ Vũ Linh.

**********
MauLon.Net - Ảnh sex nude - nghệ cả rổ
MauLon.Net - Ảnh sex nude - nghệ cả rổ
MauLon.Net - Ảnh sex nude - nghệ cả rổ
MauLon.Net - Ảnh sex nude - nghệ cả rổ
MauLon.Net - Ảnh sex nude - nghệ cả rổ
MauLon.Net - Ảnh sex nude - nghệ cả rổ
MauLon.Net - Ảnh sex nude - nghệ cả rổ
MauLon.Net - Ảnh sex nude - nghệ cả rổ
MauLon.Net - Ảnh sex nude - nghệ cả rổ
MauLon.Net - Ảnh sex nude - nghệ cả rổ
MauLon.Net - Ảnh sex nude - nghệ cả rổ
MauLon.Net - Ảnh sex nude - nghệ cả rổ
MauLon.Net - Ảnh sex nude - nghệ cả rổ
MauLon.Net - Ảnh sex nude - nghệ cả rổ
MauLon.Net - Ảnh sex nude - nghệ cả rổ
MauLon.Net - Ảnh sex nude - nghệ cả rổ
MauLon.Net - Ảnh sex nude - nghệ cả rổ
MauLon.Net - Ảnh sex nude - nghệ cả rổ
MauLon.Net - Ảnh sex nude - nghệ cả rổ
MauLon.Net - Ảnh sex nude - nghệ cả rổ
MauLon.Net - Ảnh sex nude - nghệ cả rổ
MauLon.Net - Ảnh sex nude - nghệ cả rổ
MauLon.Net - Ảnh sex nude - nghệ cả rổ
MauLon.Net - Ảnh sex nude - nghệ cả rổ
MauLon.Net - Ảnh sex nude - nghệ cả rổ
MauLon.Net - Ảnh sex nude - nghệ cả rổ
MauLon.Net - Ảnh sex nude - nghệ cả rổ
MauLon.Net - Ảnh sex nude - nghệ cả rổ
MauLon.Net - Ảnh sex nude - nghệ cả rổ
MauLon.Net - Ảnh sex nude - nghệ cả rổ
MauLon.Net - Ảnh sex nude - nghệ cả rổ
MauLon.Net - Ảnh sex nude - nghệ cả rổ
MauLon.Net - Ảnh sex nude - nghệ cả rổ
**************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm