Trang lá cải

Trang Lá Cải thứ Năm Ngày 25 - 09-2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí

Được sinh ra từ một mẹ, bộ 3 chiến kê nổi tiếng trong giới chọi gà đất Bắc được người hâm mộ gọi tên anh em chiến kê "danh gia vọng tộc". Ba chiến kê này giành rất nhiều chiến thắng

**************************

Tour 'truy tìm kẻ sát nhân' bí ẩn trên tàu tại Anh

Một người đóng giả sát nhân sẽ trà trộn vào số hành khách trên tàu và người tham gia tour phải tìm ra kẻ đó.

Chuyến tàu mang tên Murder Mystery Lunch bắt đầu dời khỏi nhà ga Victoria ở Lodnon để chuẩn bị đưa du khách đi tham quan khung cảnh thanh bình, thơ mộng của vùng đồng quê nước Anh. Bữa trưa trên tàu được phục vụ rất sang trọng và chu đáo với 5 món.

Những hành khách có mặt trên tàu bình thản ngồi ngắm cảnh, thưởng thức bữa ăn và không hề biết rằng, họ sắp phải đối mặt với một vụ giết người ngay trên toa tàu này, còn kẻ sát nhân vẫn lẩn quất đâu đó. Phần thưởng dành cho người tìm ra tên sát nhân là một chai champagne hảo hạng. Mỗi người cũng sẽ được phát một tờ giấy, nơi có thể ghi tên kẻ sát nhân mình nghi ngờ và động cơ gây án.

2-5257-1411527019.jpg

Chuyến tàu khởi hành từ nhà ga Victoria và đưa hành khách trên xe sống lại không khí trinh thám hấp dẫn trong những câu chuyện của Agatha Christie. Ảnh: CNN.

Nữ phóng viên trẻ người Hong Kong Kate Whitehead cũng có mặt trên chuyến tàu này. Cô đi cùng một người bạn. Trước khi đi, Kate đã dự cảm đây quả thực không phải là chuyến đi suôn sẻ, nên cô đã nói với bạn mình: "Có kẻ sát nhân sẽ trà trộn, và sẽ có người bị chết đấy". Tuy vậy, bạn cô vẫn nhún vai bỏ qua lời cảnh báo. Cuối cùng, cả hai quyết định tham gia lên chuyến tàu này và họ hẹn gặp nhau tại nhà ga Victoria tuần sau đó.

Murder Mystery là một chuyến xe lửa sang trọng, có hành trình đi xuyên qua các vùng quê phía đông nam London. Ngoài những hành khách thông thường, chuyến xe còn chở cả những vị hành khách có hành động mờ ám với áo choàng và dao găm. Một số người khác lại mặc trang phục của những năm 20 của thế kỷ trước, những bộ đồ giống dân găng-xtơ hoặc theo phong cách của bộ phim Downton Abbey nổi tiếng.

Một người hành khách khiến Kate chú ý nhiều nhất là người đàn ông mặc bộ đồ màu xám nổi bật và ôm một chú mèo trong tay. Con mèo của ông ta tên là Pussy và Kate đặt tên cho ông là Ngài Màu Xám (Mr. Gray). Mr. Gray là diễn viên đầu tiên trò chuyện với hành khách trên tàu. Với mỗi người, ông đều có một cuộc trò chuyện và bật mí một vài manh mối.

Untitled-1-7351-1411527019.jpg

Những hành khách kỳ lạ trên tàu. Ảnh trái là Mr, Gray và con mèo. Ảnh: CNN.

Khi tàu vừa rời khỏi nhà ga Victoria, một người phụ nữ đã hốt hoảng thông báo với hành khách cô vừa bị đâm và lảo đảo bước ra khỏi toa tàu. Hành khách trong khoang đều nhìn thấy vết máu loang từ chỗ con dao đang cắm trên lưng người phụ nữ. Một chàng trai trẻ tên là Matt hét lên: "Có một vụ giết người xảy ra, đừng lo lắng". Câu hét của chàng trai khiến các hành khách trên tàu cố gắng không bật cười. Bởi tất cả họ đều biết, đây chỉ là tình huống giả.

Phút giây gay cấn, hấp dẫn nhất trong tour du lịch bây giờ mới thực sự bắt đầu. Các hành khách sẽ được yêu cầu tìm ra thủ phạm đâm người phụ nữ, bao gồm một thám tử, một phóng viên và người đứng đầu cơ quan tình báo Anh MI5.

3-7577-1411527019.jpg

Nội thất sang trọng trên tàu. Ảnh: CNN.

Các hành khách say sưa thảo luận, đưa ra những giả thuyết để tìm ra kẻ gây án. Một chàng trai người Mỹ nhiệt huyết đã đưa ra những biện chứng phức tạp để tìm ra hung thủ. Một đôi vợ chồng đang đi nghỉ trăng mật - đây đều là lần kết hôn thứ ba của họ - có những suy đoán khác nhau. Người vợ nghĩ rằng hung thủ chính là cô con gái của Mr Gray trong khi người chồng đoán đó là người đứng đầu MI5. Kate nhầm người quản lý tàu là một diễn viên và cho rằng ông ta là kẻ giết người. Cuối cùng, khi tàu trở lại về ga Victoria, bí ẩn của kẻ giết người đã được sáng tỏ. Chàng trai người Mỹ đã tìm ra đúng hung thủ và được tặng thưởng một chai rượu đắt tiền.

Vài nét về chuyến tàu:

Chuyến tàu Tìm kẻ sát nhân có lịch khởi hành gần nhất là vào 3/10/2014. Mỗi tháng, chuyến tàu này chỉ diễn ra một lần. Ga khởi hành là Victoria. Thời điểm cho chuyến tàu bắt đầu từ 11h45 sáng và kết thúc vào lúc 16h40 chiều. Giá vé mỗi người vào khoảng 490 USD.

Anh Minh



**********************

Sao Hàn say rượu mặc đồ lót chạy ra đường

Julien Kang đang được cảnh sát tiến hành các xét nghiệm về chất kích thích để tìm ra nguyên nhân cho hành động kỳ quặc của anh.

Ngày 25/9, sở cảnh sát Seoul cho biết Julien Kang được tìm thấy trong tình trạng không tỉnh táo, chỉ mặc đồ lót, chân đất lang thang trên các con phố ở khu Yeoksamdong, Gangnam vào khoảng 3 giờ chiều ngày 18/9. Một số người chứng kiến sự việc đã gọi điện báo cho nhà chức trách. Khi cảnh sát đến, Julien Kang đã ở cách nhà khoảng 1 km.

Lấy lời khai tại sở cảnh sát, Julien cho biết: "Sau khi uống rượu với vài người bạn từ 11 giờ đêm đến khoảng 4 giờ sáng, tôi về nhà và không nhớ bất kỳ thứ gì xảy ra sau đó. Tôi không hiểu tại sao mình lại hành động như vậy".

Ngày 24/9, Julien Kang đã được thử narcotic - loại chất thường được dùng trong các loại thuốc ngủ - và cho kết quả âm tính. Cảnh sát cho biết sẽ tiếp tục xét nghiệm chất kích thích trong cơ thể Julien vào chiều nay.

Sao Hàn say rượu mặc đồ lót chạy ra đường
Julien Kang bị cảnh sát bắt khi chỉ mặc đồ lót, chân đất đi lang thang trên phố.

Trả lời báo giới, đại diện công ty quản lý Show Brothers Entertainment phủ nhận những thông tin Julien Kang có liên quan tới chất cấm: "Đúng là Julien Kang đang bị cảnh sát điều tra vì đi lang thang trên phố trong tình trạng không tỉnh táo ngày 18/9. Sau khi xác nhận với Julien, anh ấy khẳng định không dùng narcotic. Xét nghiệm của cảnh sát cũng cho kết quả tương tự. Julien có đi câu lạc bộ đêm với bạn bè trong ngày trước khi xảy ra sự việc. Anh ấy không phủ nhận việc uống cho đến say mèm dù tửu lượng kém. Mong các bạn hãy coi đây như một sự cố chỉ xảy ra một lần duy nhất trong đời".

Sinh năm 1982, Julien Kang là một trong những gương mặt lai điển trai, thành công của showbiz Hàn. Anh có cha là người Hàn Quốc, mẹ là người Pháp. Julien tham gia một số bộ phim Hàn nổi tiếng như High Kick: Revenge of the Short Legged, Goodbye Dear Wife, To the Beautiful You,...

Sao Hàn say rượu mặc đồ lót chạy ra đường
Julien Kang là một gương mặt lai nổi tiếng của showbiz Hàn.


*******************

Cô bé 15 tuổi kể thảm cảnh tình dục trong tay IS

Một cô bé 15 tuổi người Iraq đã kể lại cuộc sống khủng khiếp của phụ nữ dưới chế độ khủng bố của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS).

Hai cô bé người Yazidi chạy loạn từ Sinjar cầu nguyện tại một nhà thờ ở Shikkan.

Hai cô bé người Yazidi chạy loạn từ Sinjar cầu nguyện tại một nhà thờ ở Shikkan.

Cô bé tên Aria (không phải tên thật) đã trốn khỏi một trại tập trung của IS để đoàn tụ với gia đình ở trại tị nạn Khanke tại phía tây bắc Iraq. Văn phòng Cao ủy Liên Hợp Quốc về người tị nạn (UNHCR) lập trại tị nạn này để đón hàng chục ngàn người thiểu số Yazidis trốn khỏi Sinjar sau các đợt tấn công của IS. 

Theo CNN, 6 tuần trước, gia đình Aria lên xe một người hàng xóm để trốn khỏi Sinjar. Tuy nhiên, họ bị 7 chiếc xe của phiến quân IS chặn lại. “Họ bắt gia đình chúng cháu ra khỏi xe. Phụ nữ bị tách khỏi nam giới. Chúng lùa tất cả phụ nữ vào một chiếc xe”, Aria kể. 

Từ Sinjar, Aria cùng chị dâu 14 tuổi và nhiều cô gái khác bị đưa qua quãng đường 120 km tới căn cứ của IS ở Mosul. Họ bị đưa vào một tòa nhà 3 tầng, nơi hàng chục cô gái trẻ khác bị nhốt. “Tại Mosul họ bắt chúng tôi phải cải đạo. Họ nói phải đọc kinh Koran. Nhiều cô gái ở đó nói họ không được đi học”. 

Trong 3 tuần, Aria phải sống trong địa ngục. Một gã đàn ông đến đưa 20 cô gái đi, bao gồm chị dâu 14 tuổi của cô. “Hắn đã cưỡng hiếp chị cháu. Cháu vô cùng sợ hãi. Rất nhiều người bạn của cháu ở đó đã bị cưỡng bức”, Aria nói. Cô bé không tiết lộ mình có bị hãm hiếp hay không. 

“Cháu gặp ác mộng hàng đêm và không thể gạt khỏi đầu cảnh chúng hiếp các cô gái”, Aria nức nở.

Một số nước Arab ủng hộ chiến dịch không kích vào Syria của Mỹ, nhưng nhiều đồng minh quen thuộc của Washington lại đứng ngoài cuộc.

“Bạn cháu và cháu từng nghĩ đến chuyện tự sát. Tuy nhiên, chúng cháu đã nhờ chú của bạn giúp đỡ. Hai đứa đã phá cửa, đeo mạng và đến nơi gặp bạn bè của người chú. Họ đưa chúng cháu đến một nơi an toàn”, Aria kể. 

Nhưng khi đoàn tụ với gia đình, Aria lại gặp một cú sốc mới. “Cháu không biết anh trai mình đã bị giết. Anh ấy mới cưới vợ 6 tháng trước. Bọn chúng đã giết anh và những người đàn ông khác khi bắt chúng cháu đi”. 

Phiến quân IS cưỡng hiếp hàng ngàn phụ nữ

Mới đây báo New York Post dẫn lời một quan chức an ninh Iraq khẳng định phiến quân IS đã cưỡng hiếp hàng ngàn phụ nữ ở Iraq và Syria.

Báo Anh Daily Mail cũng dẫn các nguồn tin ở Syria và Iraq cho biết phiến quân IS cưỡng hiếp các thiếu nữ bị bắt làm con tin hàng ngày. Nhiều nạn nhân mới chỉ 9 tuổi.

Theo Nguyệt Phương/Tuổi Trẻ



********************
Chào Mừng Mấy Cụ, Mấy Bác, Mấy Chú, Mấy Anh Vào thăm Trang Lá Cải

Muốn thọ như Bành Tổ chỉ cần bỏ ra 10 phút mỗi ngày
ngăm chằm chặp hai ngọn núi thiên nhiên - không được chớp mắt.


HCT chuyển
*********************

Những phát minh 'độc' nâng cấp cuộc sống 



27.jpg

Tận dụng khoảng trống cầu thang làm nơi nghỉ ngơi với lưới chịu lực.

28.jpg
29.jpg

Nhà xây kết hợp đường trượt ván dành cho dân mê thể thao.

30.jpg
31.jpg

Cầu trượt kim loại thử cảm giác mạnh ngay tại nhà.

32.jpg
33.jpg

Đường lồng sắt cho mèo cưng tha hồ chạy nhạy.

34_1411112122.jpg

Tận hưởng không gian và gió mát ngoài trời, bạn sẽ được tung tăng trong bể bơi ngay tại nhà.

Song Phương chuyển

********************

Con bê cái có 6 chân mới chào đời ở Trung Quốc

Kể từ khi con bê cái 6 chân chào đời, gia đình ông Zhang luôn tấp nập người dân từ những nơi khác kéo tới xem con vật kỳ dị.

Ngay từ giây phút đầu tiên lúc con bê cái 6 chân ra đời tại trang trại của gia đình, ông nông dân Zhang Gongxun, sống tại tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc đã sớm lường trước được câu chuyện về nó sẽ trở thành chủ đề được nhiều người quan tâm và lan rộng khắp nơi.

Con bê có 2 chân thừa mọc ra từ cổ.

Ngoài 4 chân thông thường, con bê này có thêm hai chân thừa phát triển ra từ cổ. Dường như, cặp chân thừa không gây đau đớn nhưng chúng không thể cử động được theo ý muốn. Được biết, con bê cái này thuộc lứa sinh thứ tư của bò mẹ mà ông Zhang đã nuôi suốt 5 năm nay. Trong khoảng thời gian đó, ông chưa bao giờ bắt gặp trường hợp nào kỳ dị như trường hợp của nó.

Ông Zhang cho biết, ngay sau khi con bê chào đời, đã có rất nhiều người đến nhà ông để được tận mắt chứng kiến. Giới truyền thông địa phương cũng có mặt để đưa tin.

Cặp chân thừa là hậu quả của quá trình đột biến gen.

Theo bác sĩ thú y, cặp chân thừa này là hậu quả của quá trình đột biến gen do môi nhiễm. Đó thực chất là một phần cơ thể của cá thể song sinh chưa hình thành hoàn thiện dính liền với con bê cái này. Chuyên gia Guo Hsiao giải thích, dị tật này xảy ra khi quá trình phân tách hai cá thể sinh đôi không hoàn thiện. Trong trường hợp cá thể nào nhỏ hơn, yếu hơn sẽ bị cá thể còn lại hút hết dinh dưỡng và "nuốt chửng".

Do cặp chân thừa không chạm vào bất cứ mạch máu chính nào nên các bác sĩ thú y có thể cắt bỏ chúng ra mà không gây ảnh hưởng tới tính mạng của con bê. Hiện ông Zhang đang cân nhắc tới việc bán con bê với mức giá cao hơn so với giá ở chợ.
(Nguồn: Daily Mail)

******************

Sushi cuộn trong bao cao su siêu hot ở Nhật

Bao cao su trở thành dụng cụ mới để cuộn sushi, được bán với giá 50k/chiếc.

Mới đây, cuốn sách "Cooking with Condoms" (Nấu ăn cùng bao cao su) được xuất bản tại Nhật. Tên của nó đã khiến độc giả choáng váng. Thông điệp mà tác giả muốn gửi gắm cũng gây sốc không kém - Đó là những món ăn cùng bao cao su mà tôi thực sự muốn dành tặng bạn.

51uFQvhwH4L-3320-1411523710.jpg

Cuốn sách được bán trên trang Amazon Japan với giá 250 yên Nhật (khoảng hơn 50K). Trong đó, bạn sẽ tìm thấy cách làm 11 món nhồi vào bao cao su.

condom-5-3122-1411523710.png

Tác giả đưa ra các món ăn với bao cao su khá phong phú, từ món tráng miệng tới món chính. 

Trên thực tế, ngoài việc giới thiệu cách thức nấu ăn mới, tác giả muốn nâng cao nhận thức của người Nhật về việc sử dụng bao cao su. 

condom-1-3765-1411523710.jpg

Hiện tại, Nhật Bản là quốc gia sử dụng bao cao su kém hiệu quả thứ ba trên thế giới. Điều này dẫn tới tình trạng bệnh lây nhiễm qua con đường tình dục ở nước này không ngừng gia tăng.

Cuốn sách này được đánh giá 5 sao từ phía khách hàng của Amazon và lọt top 100 cuốn sách bán chạy nhất của cửa hàng trực tuyến này.

Mr.Bull (theo ER)



*****************

Ngắm nhìn thửa ruộng bậc thang vàng rực góc trời.

Tháng 9, tháng 10 là thời điểm Tây Bắc vào thu, hình ảnh những thửa ruộng bậc thang, thung lũng dưới chân đèo được phủ lên một tấm áo choàng óng ả màu vàng đẹp như tranh khiến không ít người cảm thấy nao lòng.
Ruộng bậc thang là một trong những hình thức canh tác trên địa hình dốc của nhiều dân tộc khác nhau trên thế giới. Đây là loại hình đầu tiên con người tác động vào tự nhiên để phục vụ sản xuất, đồng thời tạo ra cảnh quan thiên nhiên. 

(Ảnh: Kiên Trang Hiếu)

Hãy cùng ghé thăm những địa danh dưới đây để được chiêm ngưỡng khung cảnh kỳ vĩ này. 

1. Ruộng bậc thang Hoàng Su Phì, Hà Giang

Nằm ở phía Tây của tỉnh Hà Giang, Hoàng Su Phì nổi tiếng với những thửa ruộng bậc thang tầng tầng lớp lớp.

Do ở vùng núi cao, địa hình khó canh tác, nhất là với nông nghiệp trồng lúa nước, người dân nơi đây khắc phục bằng cách chọn sườn đồi để tạo thành vạt đất bằng, xây nên những ruộng bậc thang. 


Hình ảnh những thửa ruộng bậc thang vừa gần vừa xa, thấp thoáng ẩn hiện trong làn sương mờ.

Đây là hình thức canh tác hiệu quả được nhiều dân tộc thiểu số vùng Tây Bắc nước ta áp dụng từ lâu và mang lại hiệu quả kinh tế cao. Nhưng ít ai ngờ, chính tài năng lao động ấy lại tạo nên một bức tranh thiên nhiên kỳ vĩ giữa đại ngàn Tây Bắc. 



Không chỉ là địa danh độc đáo thu hút khách du lịch mà ruộng bậc thang ở Hoàng Su Phì còn mang giá trị văn hóa sâu sắc, thể hiện ở kinh nghiệm canh tác... bởi lẽ đó mà Hoàng Su Phì đã được công nhận là Di tích Quốc gia ruộng bậc thang vào năm 2012.



Nếu có dịp lên Hà Giang vào tháng 9, tháng 10, bạn đừng quên ghé thăm Hoàng Su Phì nhé! Chắc chắn rằng, khung cảnh nơi đây sẽ không khiến bạn thất vọng. 

2. Cảnh sắc ruộng lúa chín ở Mù Cang Chải, Yên Bái

Nằm dưới chân núi Hoàng Liên Sơn, ở độ cao 1.000m so với mực nước biển, những thửa ruộng bậc thang ở Mù Cang Chải (hay Mù Căng Chải) được ví như những phím đàn trời duyên dáng.

Khung cảnh tuyệt vời này đã làm nức lòng bao người khiến họ tới một lần nhưng vẫn muốn quay trở lại mãi. (Ảnh: La Pán Tẩn Mù Cang Chải Yên Bái).

Ruộng bậc thang Mù Cang Chải càng đẹp, quyến rũ hơn khi vào mùa lúa chín (khoảng tháng 9, tháng 10) - khi mà hương sắc của "biển vàng" tỏa hương khắp núi rừng.


(Ảnh: Trang Hiếu)


(Ảnh: Trang Hiếu)

Hình ảnh những ruộng bậc thang tầng tầng, lớp lớp như nấc thang khổng lồ đưa bạn tới thiên đường. Ngập tràn trong hương thơm của mùa lúa chín, được phóng tầm mắt vào khoảng không bao la ở độ cao 1.000m hẳn sẽ là một trải nghiệm khó quên với những ai đạt chân đến Mù Cang Chải vào thời điểm này. 


Ruộng mâm xôi ở La Pán Tẩn. (Ảnh: Đỗ Quang Hưng)

Trước vẻ đẹp thiên nhiên vừa kỳ vĩ, vừa nên thơ này, thật dễ hiểu vì sao những thửa ruộng bậc thang của ba xã La Pán Tẩn, Chế Cu Nha, Dế Xu Phình đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam xếp hạng là Danh thắng quốc gia.

3. Cảnh sắc ruộng lúa chín ở Tú Lệ, Yên Bái

Sẽ là thiếu sót lớn nếu như bạn đến Mù Cang Chải mà lại bỏ qua vùng đất Tú Lệ. Nằm sát sườn đèo Khau Phạ, tỉnh Yên Bái, Tú Lệ hiện ra với "hương thơm" ngào ngạt khiến bất cứ du khách nào đi qua cũng phải dừng chân nán lại để thưởng thức chút xôi nếp của đồng bào dân tộc Thái nơi đây.


Những bức tranh tuyệt mỹ trong không gian bao la của đất trời khiến du khách không khỏi ngỡ ngàng. (Ảnh: Trần Ngọc Tùng)

Không chỉ vậy, bạn hẳn sẽ ngỡ ngàng trước những thửa ruộng nối tiếp nhau như những dải màu chuyển sắc. Càng đi sâu vào trong, sắc vàng của những thửa ruộng đã chín càng trở nên rực rỡ. 


(Ảnh: sưu tầm)

Nếu có dịp tới Tú Lệ vào tháng 9, bạn đừng quên dừng lại vài phút hít căng lồng ngực mùi thơm của lúa chín và cũng để cảm nhận sức sống căng tràn của thiên nhiên nơi đây.

4. Ruộng bậc thang ở Sa Pa, Lào Cai

Nhắc đến Sa Pa, nhiều người trong chúng ta sẽ nhớ ngay đến hình ảnh những ruộng bậc thang cứ xếp chồng lên nhau, nối qua hết dãy núi này đến dãy núi khác, tưởng như không bao giờ đứt đoạn.


(Ảnh: sưu tầm)

Chính bởi vẻ đẹp mềm mại, uốn lượn và đặc biệt là màu sắc của những thửa ruộng hài hòa cực kỳ lãng mạn, quyến rũ nên vào năm 2009, Tạp chí Travel and Leisure của Mỹ đã công bố ruộng bậc thang ở Sa Pa là một trong 7 thửa ruộng bậc thang đẹp, kỳ vĩ nhất châu Á và thế giới. 


Ruộng bậc thang  Sa Pa sẽ càng đẹp và quyến rũ hơn vào mùa lúa chín (khoảng tháng 9). (Ảnh: sưu tầm)

Nếu không tin, hãy ghé thăm Sa Pa, bạn sẽ được ngắm nhìn màu xanh của lúa non, màu vàng của lúa chín hòa quyện với những “dải lụa” song song của đất, tất cả tạo nên một vẻ đẹp vừa hiền hòa vừa lôi cuốn.



Tháng 10/2013, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch đã quyết định xếp hạng Di tích quốc gia danh lam thắng cảnh đối với ruộng bậc thang Sa Pa.

Lúa đang bắt đầu chín rồi! Lên Tây Bắc thôi!

(Nguồn: Travel, Wikipedia)


**********************

Phát hiện bùa hộ mệnh kỳ bí của Pharaoh

TPO - Trong quá trình khám quật những nhà máy sản xuất đồng cổ xưa ở miền Nam Jordan, một nhóm các nhà khảo cổ đã phát hiện một chiếc bùa hộ mệnh của Ai Cập có ghi tên của vị Pharaoh hùng mạnh Sheshonq I.
Hiện vật nhỏ bé này có thể là bằng chứng về chiến dịch quân sự huyền thoại mà Sheshonq I từng tiến hành tại khu vực này gần 3.000 năm về trước.

Miếng bùa nhỏ với hình dáng giống một con bọ hung được tìm thấy tại khu vực sản xuất đồng Khirbat Hamra Ifdan, quận Faynan, khoảng 50 km về phía Nam Biển Chết.

Theo miêu tả của hiện vật được đăng tải trên tạp chí Antiquity, trên miếng bùa có dòng chữ tượng hình với nội dung: “Hiện thân tỏa sáng của Re, người được Amun/Re lựa chọn,” tương ứng với danh xưng khi lên ngôi của Sheshonq I, vị Pharaoh sáng lập triều đại thứ 22 của Ai Cập cổ, người được cho là đã trị vì đất nước từ khoảng năm 945 TCN cho tới năm 924 TCN.

“Hầu hết các hiện vật loại này đều là bùa hộ mệnh, đôi khi chúng còn là trang sức, và thỉnh thoảng được sử dụng như một con dấu hành chính hoặc cá nhân,” Thomas E. Levy, tác giả chính của bài báo, một giáo sư nhân chủng học thuộc Đại học California, San Diego, Mỹ cho biết.

Điều thú vị là tấm bùa nhỏ này không hề được tìm thấy trong quá trình khai quật, mà là do một sinh viên nhặt được trên mặt đất trong khi Levy đang hướng dẫn một đoàn tham quan khu vực luyện xỉ cổ tại Khirbat Hamra Ifdan.

Levy và các đồng nghiệp cho biết, mặc dù không được phát hiện trong bối cảnh khảo cổ ban đầu của nó, miếng bùa vẫn có thể cung cấp bằng chứng về phạm vi của chiến dịch quân sự do Sheshonq I lãnh đạo tại khu vực giàu khoáng sản này.

Trong một nghiên cứu xuất bản năm 2008, Levy và các đồng nghiệp đã xác định được một sự gián đoạn lớn trong sản xuất đồng công nghiệp ở Faynan trong thế kỷ 10 TCN. Họ cho rằng điều này có liên quan tới chiến dịch quân sự của Sheshonq I.

Kinh thánh Do Thái có đề cập tới cuộc khai thác của nhà vua Ai Cập mang tên “Shishak” – đây rất có thể chính là Sheshonq I. Vị vua này được cho là đã xâm chiếm khu vực mỏ đồng 5 năm sau cái chết của vua Solomon vào năm 931 TCN, cùng với các thành phố ở thung lũng Jezreel và vùng Negev, thậm chí còn hành quân tới Jerusalem. Những chữ viết ở ngôi đền Karnak, thuộc thành phố cổ Thebes của Ai Cập cũng ca ngợi về chiến dịch quân sự này của Sheshonq I.

Trước đây, Levy và các đồng nghiệp đã từng tìm thấy những miếng bùa tương tự tại Khirbat en-Nahas, rất giống với những mẫu bùa phổ biến của triều đại Sheshonq I. Điểm đặc biệt ở hiện vật mới phát hiện là việc nó có chứa bằng chứng dạng văn bản đầu tiên chứng minh liên kết giữa thời gian gián đoạn nói trên với cuộc chinh phạt của Sheshonq I.

******************

Kỳ bí giếng nước đổi màu là có người chết?


(Xã hội) - Người dân truyền tai khu di tích đền thờ Lưỡng hoa Phan Kính tại Hà Tĩnh đổi màu là có người chết. Và có vết sáng lớn bay từ núi Hồng Lĩnh làm sáng vào ngày giỗ cụ.

Đền thờ Lưỡng Quốc Thám Hoa tại Hà Tĩnh (ảnh minh họa) Đền thờ Lưỡng Quốc Thám Hoa tại Hà Tĩnh (ảnh minh họa)

Lưỡng quốc bị đầu độc

Phan Kính sinh năm ẤT Mùi ( 6/12/1715) tại thôn Vĩnh Gia, xã Lai Thạch, huyện La Sơn, trấn Nghệ An (nay là xã Song Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh). Lên 3 - 4 tuổi, Phan Kính đã thuộc nhiều ca dao, tục ngữ, phân biệt được nhiều loại cây cỏ, chim muông trong vườn. Lên 6 tuổi, Phan Kính thông minh, nhanh nhen, được cha cho học chữ, chẳng bao lâu đã thuộc lòng và chép ám tả được cả quyển “Thiên Gia Thi” không sai sót. Gia đình Ph kính nghèo, phải chật vật lắm mới cho Phan Kinh đi học được. Lên 7-  8 tuổi, Phan kính đã tập làm thơ phú.

Năm Quý Hợi (1743) Phan Kính trở lại Thăng Long và nung  nấu một quyết tâm: “quyết chí thành đạt, không thành đạt không trỏ về nữa”. Năm đó, Vua Lê Cải Hưng đích thân ra đề thi chế sách gồm 10 mục, 100 câu hỏi. Tối ấy, trên sân rồng đèn đuốc sáng trưng, Vua Cảnh Hưng chủ trì cùng cá quan phụng khảo bắt tay ngay vào công việc kiểm bài. Quyển thi của Phan Kính được Nhà Vua dùng bút son ngự phê. “Cho đỗ ngự giáp tiến sĩ cập đệ tam danh” (tức đỗ đầu khoa thi với danh vị Thám hoa- vì nhà vua yêu cầu  không lấy Trạng Nguyên, Bảng Nhãn).

Từ năm 1744, Phan Kính đảm nhiệm nhiều chức vụ: Giám sinh ở Quốc tử Giám, Đốc đồng trấn Sơn Tây, Đốc xứ Thanh Hóa, Thư dốc thị Nghệ An, Đốc đồng xứ Tuyên Quang, Kinh lược sứ, Tham mưu nhung vũ. Trong những năm 1758-1761, với cương vị Đốc đồng xứ Tuyên Quang kiêm Tham mưu nhung vũ đạo Hưng Hóa, đồng thời lại Phái bộ Vua Lê, đem quân lên trấn giữ vùng biên giới phía Bắc, ông đã nhiều lần thương thuyết với quan chứ nhà Thanh, dựng lại cột mốc biên giớ, tiễu trờ bọn thổ phỉ, đảm bảo an toàn cho nhân dân 2 nước và thiết lập mối quan hệ hữu bảo giữa 2 quốc gia. Vua Càn Long nhà gia phong cho ông là “Lưỡng quốc đình nguyên Thám hoa”, ban tặng ông một cái áo cẩm bào vương triều, một bức trướng có ghi dong chữ: 'Thiên triều đặc tứ, Bắc Đẩu dị nam, nhất nhân nhi dĩ” (thiên triều đặc cách, phía nam Bắc Đẩu, chỉ một người thôi).

Theo các tùy tùng của cụ Thám và được gia tộc họ Phan lưu truyền thì Phan Kính sau khi đã cùng phía nhà Thanh hoàn thành thắng lợi việc giệt giặc cỏ, xác định đường biên giới, phía nhà Thanh đã tổ chức liên hoan mừng thắng lợi, vì muốn xâm lược Đại Việt nên quân Thanh đã đầu độc cụ Thám (năm 1761) lúc người 41 tuổi khi tài hoa đang nở rộ. Phía nhà Thanh đã cho đóng 18 quan tài bằng gỗ dâu giống nhau để đam về Thăng Long. Nhà Lê cho tiến hành nghi lễ viếng xong đem cả 18 quan tài đó về an táng trên khoảnh đất bằng và rộng 1.800m tại quê nhà nhưng không ai biết quan tài nào có thi hài cụ Thám.

Vua Lê Hiển Tông và Minh đô Vương Trịnh Doanh thướng tiếc tự tay đề bức tường phúng viếng: “Lưỡng đô văn hữu vũ, vạn lý hiển vy di”( Hai đường kiên văn võ, vạn dặ hiểm lại bình). Năm Cảnh Hưng thứ sắc cho ông là “Thành Hoàng”,  hiệu” Anh NGhị Đại Vương:. Để ghi nhận tài năng cống hiến và đức độ của danh nhân Phan Kính, ngày 23/6/1992 Bộ văn hóa Thông tin đã ra quyết định 776 công nhận Di tích lịch sử văn hóa đền thờ Phan Kính tại xã Song Lộc – Can Lộc.

Giếng nước đổi màu là có người mất

den tho luong hoa tham, nui hong linh, gieng nuoc doi mau, luong tham hoa

Ông Phan Bình, Chủ tịch Hội đồng Phan tộc Việt Nam

Hiện đền thờ Phan Kính do gia tộc họ Phan quản lý. Ông Phan Bình, Chủ tịch Hội đồng Phan tộc Việt Nam cho biết: “Vương Phan Kính được xây dựng theo kiến trúc thời Lê. Tại thông Vĩnh Gia, trước đây nguy ngà và trang nghiêm. Nhưng do thời kỳ kháng chiến chống Mỹ cứu nước(1967-1968), giặc Mỹ đá đền phá ác liệt nên chính quyền địa phương cho dỡ đền để tránh máy bay địch thả bom. Hiện tại, đền còn lại dấu tích là hai con voi đá to quý đầu đối xứng, vì thế người dân gọi là đền Voi Phục. Đằng trước đền là một hồ bán nguyệt, nước trong suốt và ngọt nên dân làng thướng múc nước về tế lễ và dùng làm sinh hoạt nên gọi là giếng đền. Theo nhiều người dân địa phương và một số sách của làng Việt lại thì đền cụ Thám rất thiêng, tình nhà đang có dự án tôn tạo lại di tích lịch sử văn hóa đền thờ Phan Kính và sắp được triển khai”.

Dân làng Vĩnh Gia vẫn truyền nhau rằng: "Đền cụ Thám đổi màu nước, nhìn vào màu nước sẽ hiểu được chuyện gì đâu buồn xảy ra. Mỗi lần nước giếng ở phía Năm đổi màu đục ngầu, thì mấy hôm sau có người dân sống phía đó từ trần, hoặc nếu nửa riếng ở phía Bắc đục thì sau đó có người dân phía Bắc chết. Vì thế nhân dân trong vùng cho rằng "đền cụ Thám rất linh thiêng”, chẳng ai bảo ai, khi đi qua đền đều tự bỏ mũ nón xuống để tỏ lòng tôn kính và biết ơn cụ Thám.

Ngoài ra, theo người dân địa phương, kỳ lạ là thường cứ đến tối ba mươi, rạng sáng mùng 1 Tết, hoặc tối ngày giỗ cụ Thám, người dân thường thấy trên bầu trời xuất hiện làn ánh sáng dài chừng 3 mét, như một dải lụa, bay từ núi Bụt, cùng có khi từ núi Hồng Lình, về đến đền, sau đó bay về đền cụ Thám, cuối cùng lại bay về từ đường họ Phan ở Vĩnh Gia rồi biến mất.

Ông Phan Thấu, người đã 30 năm canh giữ đền kể lại: “Cứ vào đêm 30 trời tối như mực, nhưng tinh lạc cụ Thám bay về tỏa sáng làm rõ bình hương và các vật thờ ở lăng. Còn ở từ đường thì tinh lạc biến đi là lúc có những tiếng động nhẹ là rung chuyển các vật thờ và trang trí chung quanh bàn thờ. Mới đầu tôi còn sợ, những việc đó cứ lặp đi lặp lại hàng năm nên dần tôi cũng quen và không sợ nữa. Một số cao niên ở thôn Vĩnh Gia, Lại Thạch từng trong thấy tinh lạc cụ Thám khẳng định: “Cụ Thám thực sự là một công thần đối với đất nước và cũng là một phúc thần đối với nhân dân. Cụ thiêng liêng mới có tinh lạc đấy”.

Ông Đào Hùng, Bí thư xã Song Lộc cho biết: "Đền Voi Phục có giá trị văn hóa, lịch sử rất lớn, đền thờ Lưỡng quốc Thám hoa Phan Kính, một vị tướng tài giỏi thờ Lê, người có công lớn trong việc dẹp trừ thổ phỉ và dựng lại cột mốc biên giới với nhà Thanh. Ông trở thành biểu tượng của tinh thần hiếu học và yêu nước của quê nhà. Sự linh thiêng của đền như đã đi vào huyền thoại. Nhân dân khắp trong vùng đều đến lễ lạt hàng năm. Đó cũng là một cách để tưởng nhớ công lao cụ Thám hoa Phan Kính. Còn việc giếng đền đổi mầu khi có người mất hay việc có tinh lạc Thám bay về đền hàng năm thì tôi có được nghe nhiều cụ trong làng kể lại. Nhưng từ khi lớn lên thì đền đã bị chiếng tranh phá hoại và tôi chưa từng chứng kiến những sự việc tương tự xảy ra, có thể những vụ việc trên là do sự trùng hợp ngẫu nhiên nào đó: - ông Hùng nói.



********************
Lung linh đền thờ dát vàng Ngàn Tỷ tại Việt Nam
Kim Điện được Trung tâm Sách kỷ lục VN công nhận là đền thờ lớn nhất VN. Trong và ngoài đền thờ đều được dát vàng 24k, giá trị ước tính hàng ngàn tỷ đồng.

Kim Điện tọa lạc tại thành phố Thủ Dầu Một, Bình Dương. Với diện tích 5.000 m2 nằm trong khuôn viên 9ha, Kim Điện được Trung tâm Sách kỷ lục VN công nhận kỷ lục đền thờ lớn nhất VN. Đây là đền thờ các vị anh hùng dân tộc như vua Hùng, vua Trần Nhân Tông, chủ tịch Hồ Chí Minh, đức thánh Trần Hưng Đạo và mẹ Âu Cơ.
Kim Điện được khánh thành từ năm 2007
Hành lang sáng lóa bởi vàng được dát lên vách tường
Kim Điện có 28 bộ cửa làm bằng gỗ quý, chạm khắc hoa văn cầu kỳ và tất cả đều được dát vàng
Hoành phi hoa văn dát vàng
vàng sáng lóe
đâu cũng dát vàng
Chánh điện thờ Phật Tổ, vua Hùng và vua Trần Nhân Tông
Hưng Đạo Vương nằm bên tả điện thờ
Khu thờ các danh nhân Việt Nam
còn trưng bày cục đá nở hoa nổi tiếng nữa cơ đấy
Mọi thứ đều được dát vàng sáng loáng

**************************

Dáng ngủ kỳ quái

Cách để trẻ mau lớn, móng tay răng cưa, hay quý cô chó đủng đỉnh dạo phố...
1-2544-1411188748.jpg

Ăn bằng muôi to thế này mới mau nhớn.

2-7016-1411188748.jpg

Cách nhanh để cá ráo nước.

3-5617-1411188748.jpg

Kỳ công móng tay răng cưa.

4-7235-1411188748.jpg

Chỉ có đôi ta mới mang lại hạnh phúc cho nhau.

5-8872-1411188748.jpg

Dáng ngủ bá đạo.

6-2451-1411188749.jpg

Quý cô dạo phố.

7-6525-1411188749.jpg

Liệu thế này thì nồi có sôi không nhỉ?

8-9814-1411188749.jpg

Nũng nịu ghê vậy ta.

15_1411188648.jpg

Chó kéo xe đi chợ này.

9_1411188648.jpg

Tranh hay thật nhỉ?

10_1411188648.jpg

Một góc phố xưa và nay.

11_1411188648.jpg

Người cầu vồng.

12_1411188648.jpg

Nhìn em xinh chưa này.

13_1411188648.jpg

Tôn Ngộ Không hành nghề bán kẹo đường.

14_1411188648.jpg

Ốc Sên



***********************

Ảnh hài đáng suy ngẫm

9-2838-1410514707.jpg
Làm đẹp mọi lúc mọi nơi.
10-3216-1410514707.jpg
Ôtô mini.
11-3513-1410514707.jpg
Một vòng tuần hoàn.
12-2974-1410514707.jpg
Ăn sao hết nhỉ?
13-1256-1410514707.jpg
So sánh tivi ngày xưa, ngày nay.
15-2785-1410514708.jpg
Thiết kế xe sau nhiều năm của các nước.
 
 
1-8846-1410514704.jpg
Trò mới.
2-7701-1410514704.jpg
Ngôn ngữ giới trẻ ngày nay.
3-4417-1410514705.jpg
Đúng là "quạt cây".
4-2505-1410514705.jpg
Càng trí thức càng không thấy "Khôn" đâu.
5-8964-1410514705.jpg
Đúng là nam giới.
6-2614-1410514705.jpg
Trang điểm dọa ma mà.
7-5239-1410514706.jpg
Cáo cũng nâng cấp level rồi.
8-9340-1410514706.jpg
Xu hướng điện thoại theo thời gian.


*******************

Bộ 3 gà chọi nhất Bắc Kỳ: Chiến kê ‘danh gia vọng tộc’

- Được sinh ra từ một mẹ, bộ 3 chiến kê nổi tiếng trong giới chọi gà đất Bắc được người hâm mộ gọi tên anh em chiến kê "danh gia vọng tộc". Ba chiến kê này giành rất nhiều chiến thắng, đem lại hàng tỷ đồng cho chủ nhân sau mỗi lần thách đấu.

Nơi sản sinh ra siêu chiến kê

Xám Thần, chú gà chọi huyền thoại trong giới chọi gà đã chiến thắng 21 trận huyết chiến khiến dân chơi nức lòng. Nhưng ít ai biết Xám Thần chỉ là một trong 3 chiến kê nổi tiếng được sinh ra từ một mẹ. Trong giới chọi gà đất Bắc, người ta phong cặp 3 này là "danh gia vọng tộc".

Câu chuyện bắt đầu từ một người rất nổi tiếng trong giới chọi gà đã đào tạo 3 chiến kê này thành danh. Đó là anh Thắng (Thắng Cuộc) nổi danh đất Phú Thọ, được dân chơi gà biết đến vì sở hữu rất nhiều "độc cô cầu bại".

Nhiều người nghĩ anh là chủ nhân đầu tiên của chiến kê Xám Thần. Thực chất anh Thắng chỉ là người chủ thứ 2 của Xám Thần, có công đúc Xám Thần thành danh như ngày nay. Người chủ đầu tiên của Xám Thần là một người trong Nha Trang.

gà-chọi, Bắc-Kỳ, chiến-kê, gà-Đông-Cảo, đại-gia, thú-chơi, thú-cưng

Chiến kê Xám Thần

Được biết, ông chủ đầu của Xám Thần rất nghèo khó nhưng yêu thích chọi gà. Anh được giới chọi gà biết đến khi trong tay sở hữu "cô" gà mái chọi chính tông để hàng năm sản sinh ra những thế hệ gà chọi con. Gà chọi của anh ra lò rất đắt khách vì dễ đào tạo thành những chiến binh dũng mãnh.

Trong lần anh Thắng vào chơi ở Nha Trang, tiếng thơm về một lò gà chọi nổi tiếng mà anh nghe từ ngoài Bắc đã thôi thúc anh tìm bằng được tới lò đúc này. Gặp được chủ lò, anh Thắng quyết định đặt gà giống, bất kể gà trống nào được lò này xuất ra anh Thắng đều chấp nhận mua với giá 5 triệu đồng/con.

gà-chọi, Bắc-Kỳ, chiến-kê, gà-Đông-Cảo, đại-gia, thú-chơi, thú-cưng

Xét về thành tích, Xám Thần được đánh giá là số 1, có nhiều trận thắng nhất từ trước tới nay.

Hàng năm, anh Thắng vẫn nhận khoảng 30 con gà chọi từ Nha Trang để đào tạo thành các chiến kê thực thụ. Rất nhanh chóng, 'trường" đào tạo gà chọi của anh Thắng trở nên nổi tiếng khắp đất Bắc, mang về cho anh hàng tỷ đồng/năm.

Có lẽ, lứa "học trò" gà chọi mà anh Thắng yêu thích nhất đó là lứa anh nhận từ Nha Trang năm 2011 trong đó có 3 chiến kê huyền thoại: 1 Xám Thần và 2 Mơ Thần.

Đây là 3 chú gà có tố chất trở thành siêu "chiến kê" nhất từ trước tới nay, 3 "vị thần chiến" này được sinh ra từ một mẹ, được dân trong giới đánh giá thuộc hàng "danh gia vọng tộc" thành công và nổi danh bậc nhất Bắc Kỳ.

Xám Thần chưa phải là số 1

Xét về thành tích, Xám Thần được đánh giá là số 1, có nhiều trận thắng nhất từ trước tới nay với 3 mùa lông, thắng 21 trận. Trong 21 trận đó có những trận làm nên "lịch sử" được dân chơi nức lòng khen ngợi.

gà-chọi, Bắc-Kỳ, chiến-kê, gà-Đông-Cảo, đại-gia, thú-chơi, thú-cưng

Xám Thần được giới chơi gà chọi nhận định có tướng ẩn, thân hình bé

Được giới chơi gà chọi nhận định có tướng ẩn, thân hình bé, nặng 2,8kg, vai thấp, rất bất lợi cho việc đấu chọi. Thế nhưng, cả đời Xám Thần lại phải đá với đối thủ cao to hơn mình, khi tham chiến thường tấn công nhanh, hạ đối phương ở hồ thứ 5. Trong đó có những trận nổi tiếng: Đá hỏng hết nội tạng gà ở Hà Nội; đá thủng 4 lỗ trên lưng gà Tuyên Quang; đá thắng trong 7 hồ gà Móng Cái - Quảng Ninh chỉ bằng một cựa...

Tuy nhiên, xét về thành tích đối kháng thì Xám Thần lại còn dưới cơ một chiến kê khác là Mơ Thần (1 trong 3 anh em).

Anh Thắng thường kể cho dân trong giới chọi gà nghe: "Trong lúc tập, Xám Thần và Mơ Thần đá với nhau, tốc độ ra đòn của Mơ Thần hơn hẳn, khi tham chiến thật Mơ Thần hạ gục đối thủ nhanh hơn Xám Thần".

Nhưng thật đáng tiếc anh Thắng không thể nuôi sống được Mơ Thần vì nó bị chết bệnh. Theo tin đồn trong giới, sau khi Mơ Thần chết, anh Thắng đã để tang nó như là một người bạn vì đây là chiến kê anh Thắng yêu thích nhất từ trước tới nay.

gà-chọi, Bắc-Kỳ, chiến-kê, gà-Đông-Cảo, đại-gia, thú-chơi, thú-cưng

Về thành tích chinh chiến, Mơ Thần không có nhiều, ban đầu chỉ tham gia vào các trận đánh nhỏ, chưa có chiến thắng trong trận đấu lớn thì đã chết. Nhưng với anh Thắng, Mơ Thần vẫn là số một, đến bây giời anh vẫn còn cảm thấy tiếc nuối.

Sau khi Mơ Thần chết, anh Thắng chỉ giữ lại Xám Thần bên mình, còn chú Mơ Thần còn lại được bán cho anh Đông (Đông Trôi) nhà ở Trôi - Phùng (Hà Nội) với giá 60 triệu đồng.

Trong giới, Mơ Thần mà anh Đông đang sở hữu cũng khá nổi tiếng. Tuy nhiên, các trận đấu của nó không được mọi người để ý như Xám Thần. Xám Thần nổi danh, được mọi người biết đến cũng nhờ chiến đấu với những đối thủ trên cơ. Còn Mơ Thần chỉ thi đấu với những chiến kê ngang cơ với nó, do anh Đông không dám mạo hiểm với chú gà yêu quý của mình.

Dù vậy, trong "giang hồ" Mơ Thần được cho là rất nguy hiểm với những cú đá sau lưng không kém gì Xám Thần. Chiến thắng trong nhiều trận thách đấu sinh tử, Mơ Thần mang về cho chủ nhân hàng tỷ đồng.

Do không có đối thủ, nó cũng rơi vào cảnh "ế độ", cho nên anh Đông phải dùng đến chiêu "giấu bóng". Hiện nay, trên "giang hồ" Mơ Thần xuất hiện một cách bí ẩn, như theo tin đồn anh Đông thường đứng sau những trận Mơ Thần "cải trang" thi đấu.

Dân chơi gà chọi thường nói, "chó giống cha, gà giống mẹ", cho nên gà mẹ là điều kiện quan trọng nhất để lứa gà sau được giống tốt. Nhưng thế hệ sau chỉ thừa hưởng di truyền của mẹ khả năng sức bền bỉ, chịu đòn tốt, gan dạ... Do đó gà mẹ sinh ra 3 siêu chiến kê này được anh Thắng gạ mua với giá hàng trăm triệu nhưng không được chấp thuận.

Tuấn Linh



*************************

****************
1 3
2 4
3 6
4 6
5 4
6 5
7 3
8 3
9 4
10 4
11 4
12 3

*******************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải thứ Năm Ngày 25 - 09-2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí

Được sinh ra từ một mẹ, bộ 3 chiến kê nổi tiếng trong giới chọi gà đất Bắc được người hâm mộ gọi tên anh em chiến kê "danh gia vọng tộc". Ba chiến kê này giành rất nhiều chiến thắng

**************************

Tour 'truy tìm kẻ sát nhân' bí ẩn trên tàu tại Anh

Một người đóng giả sát nhân sẽ trà trộn vào số hành khách trên tàu và người tham gia tour phải tìm ra kẻ đó.

Chuyến tàu mang tên Murder Mystery Lunch bắt đầu dời khỏi nhà ga Victoria ở Lodnon để chuẩn bị đưa du khách đi tham quan khung cảnh thanh bình, thơ mộng của vùng đồng quê nước Anh. Bữa trưa trên tàu được phục vụ rất sang trọng và chu đáo với 5 món.

Những hành khách có mặt trên tàu bình thản ngồi ngắm cảnh, thưởng thức bữa ăn và không hề biết rằng, họ sắp phải đối mặt với một vụ giết người ngay trên toa tàu này, còn kẻ sát nhân vẫn lẩn quất đâu đó. Phần thưởng dành cho người tìm ra tên sát nhân là một chai champagne hảo hạng. Mỗi người cũng sẽ được phát một tờ giấy, nơi có thể ghi tên kẻ sát nhân mình nghi ngờ và động cơ gây án.

2-5257-1411527019.jpg

Chuyến tàu khởi hành từ nhà ga Victoria và đưa hành khách trên xe sống lại không khí trinh thám hấp dẫn trong những câu chuyện của Agatha Christie. Ảnh: CNN.

Nữ phóng viên trẻ người Hong Kong Kate Whitehead cũng có mặt trên chuyến tàu này. Cô đi cùng một người bạn. Trước khi đi, Kate đã dự cảm đây quả thực không phải là chuyến đi suôn sẻ, nên cô đã nói với bạn mình: "Có kẻ sát nhân sẽ trà trộn, và sẽ có người bị chết đấy". Tuy vậy, bạn cô vẫn nhún vai bỏ qua lời cảnh báo. Cuối cùng, cả hai quyết định tham gia lên chuyến tàu này và họ hẹn gặp nhau tại nhà ga Victoria tuần sau đó.

Murder Mystery là một chuyến xe lửa sang trọng, có hành trình đi xuyên qua các vùng quê phía đông nam London. Ngoài những hành khách thông thường, chuyến xe còn chở cả những vị hành khách có hành động mờ ám với áo choàng và dao găm. Một số người khác lại mặc trang phục của những năm 20 của thế kỷ trước, những bộ đồ giống dân găng-xtơ hoặc theo phong cách của bộ phim Downton Abbey nổi tiếng.

Một người hành khách khiến Kate chú ý nhiều nhất là người đàn ông mặc bộ đồ màu xám nổi bật và ôm một chú mèo trong tay. Con mèo của ông ta tên là Pussy và Kate đặt tên cho ông là Ngài Màu Xám (Mr. Gray). Mr. Gray là diễn viên đầu tiên trò chuyện với hành khách trên tàu. Với mỗi người, ông đều có một cuộc trò chuyện và bật mí một vài manh mối.

Untitled-1-7351-1411527019.jpg

Những hành khách kỳ lạ trên tàu. Ảnh trái là Mr, Gray và con mèo. Ảnh: CNN.

Khi tàu vừa rời khỏi nhà ga Victoria, một người phụ nữ đã hốt hoảng thông báo với hành khách cô vừa bị đâm và lảo đảo bước ra khỏi toa tàu. Hành khách trong khoang đều nhìn thấy vết máu loang từ chỗ con dao đang cắm trên lưng người phụ nữ. Một chàng trai trẻ tên là Matt hét lên: "Có một vụ giết người xảy ra, đừng lo lắng". Câu hét của chàng trai khiến các hành khách trên tàu cố gắng không bật cười. Bởi tất cả họ đều biết, đây chỉ là tình huống giả.

Phút giây gay cấn, hấp dẫn nhất trong tour du lịch bây giờ mới thực sự bắt đầu. Các hành khách sẽ được yêu cầu tìm ra thủ phạm đâm người phụ nữ, bao gồm một thám tử, một phóng viên và người đứng đầu cơ quan tình báo Anh MI5.

3-7577-1411527019.jpg

Nội thất sang trọng trên tàu. Ảnh: CNN.

Các hành khách say sưa thảo luận, đưa ra những giả thuyết để tìm ra kẻ gây án. Một chàng trai người Mỹ nhiệt huyết đã đưa ra những biện chứng phức tạp để tìm ra hung thủ. Một đôi vợ chồng đang đi nghỉ trăng mật - đây đều là lần kết hôn thứ ba của họ - có những suy đoán khác nhau. Người vợ nghĩ rằng hung thủ chính là cô con gái của Mr Gray trong khi người chồng đoán đó là người đứng đầu MI5. Kate nhầm người quản lý tàu là một diễn viên và cho rằng ông ta là kẻ giết người. Cuối cùng, khi tàu trở lại về ga Victoria, bí ẩn của kẻ giết người đã được sáng tỏ. Chàng trai người Mỹ đã tìm ra đúng hung thủ và được tặng thưởng một chai rượu đắt tiền.

Vài nét về chuyến tàu:

Chuyến tàu Tìm kẻ sát nhân có lịch khởi hành gần nhất là vào 3/10/2014. Mỗi tháng, chuyến tàu này chỉ diễn ra một lần. Ga khởi hành là Victoria. Thời điểm cho chuyến tàu bắt đầu từ 11h45 sáng và kết thúc vào lúc 16h40 chiều. Giá vé mỗi người vào khoảng 490 USD.

Anh Minh



**********************

Sao Hàn say rượu mặc đồ lót chạy ra đường

Julien Kang đang được cảnh sát tiến hành các xét nghiệm về chất kích thích để tìm ra nguyên nhân cho hành động kỳ quặc của anh.

Ngày 25/9, sở cảnh sát Seoul cho biết Julien Kang được tìm thấy trong tình trạng không tỉnh táo, chỉ mặc đồ lót, chân đất lang thang trên các con phố ở khu Yeoksamdong, Gangnam vào khoảng 3 giờ chiều ngày 18/9. Một số người chứng kiến sự việc đã gọi điện báo cho nhà chức trách. Khi cảnh sát đến, Julien Kang đã ở cách nhà khoảng 1 km.

Lấy lời khai tại sở cảnh sát, Julien cho biết: "Sau khi uống rượu với vài người bạn từ 11 giờ đêm đến khoảng 4 giờ sáng, tôi về nhà và không nhớ bất kỳ thứ gì xảy ra sau đó. Tôi không hiểu tại sao mình lại hành động như vậy".

Ngày 24/9, Julien Kang đã được thử narcotic - loại chất thường được dùng trong các loại thuốc ngủ - và cho kết quả âm tính. Cảnh sát cho biết sẽ tiếp tục xét nghiệm chất kích thích trong cơ thể Julien vào chiều nay.

Sao Hàn say rượu mặc đồ lót chạy ra đường
Julien Kang bị cảnh sát bắt khi chỉ mặc đồ lót, chân đất đi lang thang trên phố.

Trả lời báo giới, đại diện công ty quản lý Show Brothers Entertainment phủ nhận những thông tin Julien Kang có liên quan tới chất cấm: "Đúng là Julien Kang đang bị cảnh sát điều tra vì đi lang thang trên phố trong tình trạng không tỉnh táo ngày 18/9. Sau khi xác nhận với Julien, anh ấy khẳng định không dùng narcotic. Xét nghiệm của cảnh sát cũng cho kết quả tương tự. Julien có đi câu lạc bộ đêm với bạn bè trong ngày trước khi xảy ra sự việc. Anh ấy không phủ nhận việc uống cho đến say mèm dù tửu lượng kém. Mong các bạn hãy coi đây như một sự cố chỉ xảy ra một lần duy nhất trong đời".

Sinh năm 1982, Julien Kang là một trong những gương mặt lai điển trai, thành công của showbiz Hàn. Anh có cha là người Hàn Quốc, mẹ là người Pháp. Julien tham gia một số bộ phim Hàn nổi tiếng như High Kick: Revenge of the Short Legged, Goodbye Dear Wife, To the Beautiful You,...

Sao Hàn say rượu mặc đồ lót chạy ra đường
Julien Kang là một gương mặt lai nổi tiếng của showbiz Hàn.


*******************

Cô bé 15 tuổi kể thảm cảnh tình dục trong tay IS

Một cô bé 15 tuổi người Iraq đã kể lại cuộc sống khủng khiếp của phụ nữ dưới chế độ khủng bố của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS).

Hai cô bé người Yazidi chạy loạn từ Sinjar cầu nguyện tại một nhà thờ ở Shikkan.

Hai cô bé người Yazidi chạy loạn từ Sinjar cầu nguyện tại một nhà thờ ở Shikkan.

Cô bé tên Aria (không phải tên thật) đã trốn khỏi một trại tập trung của IS để đoàn tụ với gia đình ở trại tị nạn Khanke tại phía tây bắc Iraq. Văn phòng Cao ủy Liên Hợp Quốc về người tị nạn (UNHCR) lập trại tị nạn này để đón hàng chục ngàn người thiểu số Yazidis trốn khỏi Sinjar sau các đợt tấn công của IS. 

Theo CNN, 6 tuần trước, gia đình Aria lên xe một người hàng xóm để trốn khỏi Sinjar. Tuy nhiên, họ bị 7 chiếc xe của phiến quân IS chặn lại. “Họ bắt gia đình chúng cháu ra khỏi xe. Phụ nữ bị tách khỏi nam giới. Chúng lùa tất cả phụ nữ vào một chiếc xe”, Aria kể. 

Từ Sinjar, Aria cùng chị dâu 14 tuổi và nhiều cô gái khác bị đưa qua quãng đường 120 km tới căn cứ của IS ở Mosul. Họ bị đưa vào một tòa nhà 3 tầng, nơi hàng chục cô gái trẻ khác bị nhốt. “Tại Mosul họ bắt chúng tôi phải cải đạo. Họ nói phải đọc kinh Koran. Nhiều cô gái ở đó nói họ không được đi học”. 

Trong 3 tuần, Aria phải sống trong địa ngục. Một gã đàn ông đến đưa 20 cô gái đi, bao gồm chị dâu 14 tuổi của cô. “Hắn đã cưỡng hiếp chị cháu. Cháu vô cùng sợ hãi. Rất nhiều người bạn của cháu ở đó đã bị cưỡng bức”, Aria nói. Cô bé không tiết lộ mình có bị hãm hiếp hay không. 

“Cháu gặp ác mộng hàng đêm và không thể gạt khỏi đầu cảnh chúng hiếp các cô gái”, Aria nức nở.

Một số nước Arab ủng hộ chiến dịch không kích vào Syria của Mỹ, nhưng nhiều đồng minh quen thuộc của Washington lại đứng ngoài cuộc.

“Bạn cháu và cháu từng nghĩ đến chuyện tự sát. Tuy nhiên, chúng cháu đã nhờ chú của bạn giúp đỡ. Hai đứa đã phá cửa, đeo mạng và đến nơi gặp bạn bè của người chú. Họ đưa chúng cháu đến một nơi an toàn”, Aria kể. 

Nhưng khi đoàn tụ với gia đình, Aria lại gặp một cú sốc mới. “Cháu không biết anh trai mình đã bị giết. Anh ấy mới cưới vợ 6 tháng trước. Bọn chúng đã giết anh và những người đàn ông khác khi bắt chúng cháu đi”. 

Phiến quân IS cưỡng hiếp hàng ngàn phụ nữ

Mới đây báo New York Post dẫn lời một quan chức an ninh Iraq khẳng định phiến quân IS đã cưỡng hiếp hàng ngàn phụ nữ ở Iraq và Syria.

Báo Anh Daily Mail cũng dẫn các nguồn tin ở Syria và Iraq cho biết phiến quân IS cưỡng hiếp các thiếu nữ bị bắt làm con tin hàng ngày. Nhiều nạn nhân mới chỉ 9 tuổi.

Theo Nguyệt Phương/Tuổi Trẻ



********************
Chào Mừng Mấy Cụ, Mấy Bác, Mấy Chú, Mấy Anh Vào thăm Trang Lá Cải

Muốn thọ như Bành Tổ chỉ cần bỏ ra 10 phút mỗi ngày
ngăm chằm chặp hai ngọn núi thiên nhiên - không được chớp mắt.


HCT chuyển
*********************

Những phát minh 'độc' nâng cấp cuộc sống 



27.jpg

Tận dụng khoảng trống cầu thang làm nơi nghỉ ngơi với lưới chịu lực.

28.jpg
29.jpg

Nhà xây kết hợp đường trượt ván dành cho dân mê thể thao.

30.jpg
31.jpg

Cầu trượt kim loại thử cảm giác mạnh ngay tại nhà.

32.jpg
33.jpg

Đường lồng sắt cho mèo cưng tha hồ chạy nhạy.

34_1411112122.jpg

Tận hưởng không gian và gió mát ngoài trời, bạn sẽ được tung tăng trong bể bơi ngay tại nhà.

Song Phương chuyển

********************

Con bê cái có 6 chân mới chào đời ở Trung Quốc

Kể từ khi con bê cái 6 chân chào đời, gia đình ông Zhang luôn tấp nập người dân từ những nơi khác kéo tới xem con vật kỳ dị.

Ngay từ giây phút đầu tiên lúc con bê cái 6 chân ra đời tại trang trại của gia đình, ông nông dân Zhang Gongxun, sống tại tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc đã sớm lường trước được câu chuyện về nó sẽ trở thành chủ đề được nhiều người quan tâm và lan rộng khắp nơi.

Con bê có 2 chân thừa mọc ra từ cổ.

Ngoài 4 chân thông thường, con bê này có thêm hai chân thừa phát triển ra từ cổ. Dường như, cặp chân thừa không gây đau đớn nhưng chúng không thể cử động được theo ý muốn. Được biết, con bê cái này thuộc lứa sinh thứ tư của bò mẹ mà ông Zhang đã nuôi suốt 5 năm nay. Trong khoảng thời gian đó, ông chưa bao giờ bắt gặp trường hợp nào kỳ dị như trường hợp của nó.

Ông Zhang cho biết, ngay sau khi con bê chào đời, đã có rất nhiều người đến nhà ông để được tận mắt chứng kiến. Giới truyền thông địa phương cũng có mặt để đưa tin.

Cặp chân thừa là hậu quả của quá trình đột biến gen.

Theo bác sĩ thú y, cặp chân thừa này là hậu quả của quá trình đột biến gen do môi nhiễm. Đó thực chất là một phần cơ thể của cá thể song sinh chưa hình thành hoàn thiện dính liền với con bê cái này. Chuyên gia Guo Hsiao giải thích, dị tật này xảy ra khi quá trình phân tách hai cá thể sinh đôi không hoàn thiện. Trong trường hợp cá thể nào nhỏ hơn, yếu hơn sẽ bị cá thể còn lại hút hết dinh dưỡng và "nuốt chửng".

Do cặp chân thừa không chạm vào bất cứ mạch máu chính nào nên các bác sĩ thú y có thể cắt bỏ chúng ra mà không gây ảnh hưởng tới tính mạng của con bê. Hiện ông Zhang đang cân nhắc tới việc bán con bê với mức giá cao hơn so với giá ở chợ.
(Nguồn: Daily Mail)

******************

Sushi cuộn trong bao cao su siêu hot ở Nhật

Bao cao su trở thành dụng cụ mới để cuộn sushi, được bán với giá 50k/chiếc.

Mới đây, cuốn sách "Cooking with Condoms" (Nấu ăn cùng bao cao su) được xuất bản tại Nhật. Tên của nó đã khiến độc giả choáng váng. Thông điệp mà tác giả muốn gửi gắm cũng gây sốc không kém - Đó là những món ăn cùng bao cao su mà tôi thực sự muốn dành tặng bạn.

51uFQvhwH4L-3320-1411523710.jpg

Cuốn sách được bán trên trang Amazon Japan với giá 250 yên Nhật (khoảng hơn 50K). Trong đó, bạn sẽ tìm thấy cách làm 11 món nhồi vào bao cao su.

condom-5-3122-1411523710.png

Tác giả đưa ra các món ăn với bao cao su khá phong phú, từ món tráng miệng tới món chính. 

Trên thực tế, ngoài việc giới thiệu cách thức nấu ăn mới, tác giả muốn nâng cao nhận thức của người Nhật về việc sử dụng bao cao su. 

condom-1-3765-1411523710.jpg

Hiện tại, Nhật Bản là quốc gia sử dụng bao cao su kém hiệu quả thứ ba trên thế giới. Điều này dẫn tới tình trạng bệnh lây nhiễm qua con đường tình dục ở nước này không ngừng gia tăng.

Cuốn sách này được đánh giá 5 sao từ phía khách hàng của Amazon và lọt top 100 cuốn sách bán chạy nhất của cửa hàng trực tuyến này.

Mr.Bull (theo ER)



*****************

Ngắm nhìn thửa ruộng bậc thang vàng rực góc trời.

Tháng 9, tháng 10 là thời điểm Tây Bắc vào thu, hình ảnh những thửa ruộng bậc thang, thung lũng dưới chân đèo được phủ lên một tấm áo choàng óng ả màu vàng đẹp như tranh khiến không ít người cảm thấy nao lòng.
Ruộng bậc thang là một trong những hình thức canh tác trên địa hình dốc của nhiều dân tộc khác nhau trên thế giới. Đây là loại hình đầu tiên con người tác động vào tự nhiên để phục vụ sản xuất, đồng thời tạo ra cảnh quan thiên nhiên. 

(Ảnh: Kiên Trang Hiếu)

Hãy cùng ghé thăm những địa danh dưới đây để được chiêm ngưỡng khung cảnh kỳ vĩ này. 

1. Ruộng bậc thang Hoàng Su Phì, Hà Giang

Nằm ở phía Tây của tỉnh Hà Giang, Hoàng Su Phì nổi tiếng với những thửa ruộng bậc thang tầng tầng lớp lớp.

Do ở vùng núi cao, địa hình khó canh tác, nhất là với nông nghiệp trồng lúa nước, người dân nơi đây khắc phục bằng cách chọn sườn đồi để tạo thành vạt đất bằng, xây nên những ruộng bậc thang. 


Hình ảnh những thửa ruộng bậc thang vừa gần vừa xa, thấp thoáng ẩn hiện trong làn sương mờ.

Đây là hình thức canh tác hiệu quả được nhiều dân tộc thiểu số vùng Tây Bắc nước ta áp dụng từ lâu và mang lại hiệu quả kinh tế cao. Nhưng ít ai ngờ, chính tài năng lao động ấy lại tạo nên một bức tranh thiên nhiên kỳ vĩ giữa đại ngàn Tây Bắc. 



Không chỉ là địa danh độc đáo thu hút khách du lịch mà ruộng bậc thang ở Hoàng Su Phì còn mang giá trị văn hóa sâu sắc, thể hiện ở kinh nghiệm canh tác... bởi lẽ đó mà Hoàng Su Phì đã được công nhận là Di tích Quốc gia ruộng bậc thang vào năm 2012.



Nếu có dịp lên Hà Giang vào tháng 9, tháng 10, bạn đừng quên ghé thăm Hoàng Su Phì nhé! Chắc chắn rằng, khung cảnh nơi đây sẽ không khiến bạn thất vọng. 

2. Cảnh sắc ruộng lúa chín ở Mù Cang Chải, Yên Bái

Nằm dưới chân núi Hoàng Liên Sơn, ở độ cao 1.000m so với mực nước biển, những thửa ruộng bậc thang ở Mù Cang Chải (hay Mù Căng Chải) được ví như những phím đàn trời duyên dáng.

Khung cảnh tuyệt vời này đã làm nức lòng bao người khiến họ tới một lần nhưng vẫn muốn quay trở lại mãi. (Ảnh: La Pán Tẩn Mù Cang Chải Yên Bái).

Ruộng bậc thang Mù Cang Chải càng đẹp, quyến rũ hơn khi vào mùa lúa chín (khoảng tháng 9, tháng 10) - khi mà hương sắc của "biển vàng" tỏa hương khắp núi rừng.


(Ảnh: Trang Hiếu)


(Ảnh: Trang Hiếu)

Hình ảnh những ruộng bậc thang tầng tầng, lớp lớp như nấc thang khổng lồ đưa bạn tới thiên đường. Ngập tràn trong hương thơm của mùa lúa chín, được phóng tầm mắt vào khoảng không bao la ở độ cao 1.000m hẳn sẽ là một trải nghiệm khó quên với những ai đạt chân đến Mù Cang Chải vào thời điểm này. 


Ruộng mâm xôi ở La Pán Tẩn. (Ảnh: Đỗ Quang Hưng)

Trước vẻ đẹp thiên nhiên vừa kỳ vĩ, vừa nên thơ này, thật dễ hiểu vì sao những thửa ruộng bậc thang của ba xã La Pán Tẩn, Chế Cu Nha, Dế Xu Phình đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam xếp hạng là Danh thắng quốc gia.

3. Cảnh sắc ruộng lúa chín ở Tú Lệ, Yên Bái

Sẽ là thiếu sót lớn nếu như bạn đến Mù Cang Chải mà lại bỏ qua vùng đất Tú Lệ. Nằm sát sườn đèo Khau Phạ, tỉnh Yên Bái, Tú Lệ hiện ra với "hương thơm" ngào ngạt khiến bất cứ du khách nào đi qua cũng phải dừng chân nán lại để thưởng thức chút xôi nếp của đồng bào dân tộc Thái nơi đây.


Những bức tranh tuyệt mỹ trong không gian bao la của đất trời khiến du khách không khỏi ngỡ ngàng. (Ảnh: Trần Ngọc Tùng)

Không chỉ vậy, bạn hẳn sẽ ngỡ ngàng trước những thửa ruộng nối tiếp nhau như những dải màu chuyển sắc. Càng đi sâu vào trong, sắc vàng của những thửa ruộng đã chín càng trở nên rực rỡ. 


(Ảnh: sưu tầm)

Nếu có dịp tới Tú Lệ vào tháng 9, bạn đừng quên dừng lại vài phút hít căng lồng ngực mùi thơm của lúa chín và cũng để cảm nhận sức sống căng tràn của thiên nhiên nơi đây.

4. Ruộng bậc thang ở Sa Pa, Lào Cai

Nhắc đến Sa Pa, nhiều người trong chúng ta sẽ nhớ ngay đến hình ảnh những ruộng bậc thang cứ xếp chồng lên nhau, nối qua hết dãy núi này đến dãy núi khác, tưởng như không bao giờ đứt đoạn.


(Ảnh: sưu tầm)

Chính bởi vẻ đẹp mềm mại, uốn lượn và đặc biệt là màu sắc của những thửa ruộng hài hòa cực kỳ lãng mạn, quyến rũ nên vào năm 2009, Tạp chí Travel and Leisure của Mỹ đã công bố ruộng bậc thang ở Sa Pa là một trong 7 thửa ruộng bậc thang đẹp, kỳ vĩ nhất châu Á và thế giới. 


Ruộng bậc thang  Sa Pa sẽ càng đẹp và quyến rũ hơn vào mùa lúa chín (khoảng tháng 9). (Ảnh: sưu tầm)

Nếu không tin, hãy ghé thăm Sa Pa, bạn sẽ được ngắm nhìn màu xanh của lúa non, màu vàng của lúa chín hòa quyện với những “dải lụa” song song của đất, tất cả tạo nên một vẻ đẹp vừa hiền hòa vừa lôi cuốn.



Tháng 10/2013, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch đã quyết định xếp hạng Di tích quốc gia danh lam thắng cảnh đối với ruộng bậc thang Sa Pa.

Lúa đang bắt đầu chín rồi! Lên Tây Bắc thôi!

(Nguồn: Travel, Wikipedia)


**********************

Phát hiện bùa hộ mệnh kỳ bí của Pharaoh

TPO - Trong quá trình khám quật những nhà máy sản xuất đồng cổ xưa ở miền Nam Jordan, một nhóm các nhà khảo cổ đã phát hiện một chiếc bùa hộ mệnh của Ai Cập có ghi tên của vị Pharaoh hùng mạnh Sheshonq I.
Hiện vật nhỏ bé này có thể là bằng chứng về chiến dịch quân sự huyền thoại mà Sheshonq I từng tiến hành tại khu vực này gần 3.000 năm về trước.

Miếng bùa nhỏ với hình dáng giống một con bọ hung được tìm thấy tại khu vực sản xuất đồng Khirbat Hamra Ifdan, quận Faynan, khoảng 50 km về phía Nam Biển Chết.

Theo miêu tả của hiện vật được đăng tải trên tạp chí Antiquity, trên miếng bùa có dòng chữ tượng hình với nội dung: “Hiện thân tỏa sáng của Re, người được Amun/Re lựa chọn,” tương ứng với danh xưng khi lên ngôi của Sheshonq I, vị Pharaoh sáng lập triều đại thứ 22 của Ai Cập cổ, người được cho là đã trị vì đất nước từ khoảng năm 945 TCN cho tới năm 924 TCN.

“Hầu hết các hiện vật loại này đều là bùa hộ mệnh, đôi khi chúng còn là trang sức, và thỉnh thoảng được sử dụng như một con dấu hành chính hoặc cá nhân,” Thomas E. Levy, tác giả chính của bài báo, một giáo sư nhân chủng học thuộc Đại học California, San Diego, Mỹ cho biết.

Điều thú vị là tấm bùa nhỏ này không hề được tìm thấy trong quá trình khai quật, mà là do một sinh viên nhặt được trên mặt đất trong khi Levy đang hướng dẫn một đoàn tham quan khu vực luyện xỉ cổ tại Khirbat Hamra Ifdan.

Levy và các đồng nghiệp cho biết, mặc dù không được phát hiện trong bối cảnh khảo cổ ban đầu của nó, miếng bùa vẫn có thể cung cấp bằng chứng về phạm vi của chiến dịch quân sự do Sheshonq I lãnh đạo tại khu vực giàu khoáng sản này.

Trong một nghiên cứu xuất bản năm 2008, Levy và các đồng nghiệp đã xác định được một sự gián đoạn lớn trong sản xuất đồng công nghiệp ở Faynan trong thế kỷ 10 TCN. Họ cho rằng điều này có liên quan tới chiến dịch quân sự của Sheshonq I.

Kinh thánh Do Thái có đề cập tới cuộc khai thác của nhà vua Ai Cập mang tên “Shishak” – đây rất có thể chính là Sheshonq I. Vị vua này được cho là đã xâm chiếm khu vực mỏ đồng 5 năm sau cái chết của vua Solomon vào năm 931 TCN, cùng với các thành phố ở thung lũng Jezreel và vùng Negev, thậm chí còn hành quân tới Jerusalem. Những chữ viết ở ngôi đền Karnak, thuộc thành phố cổ Thebes của Ai Cập cũng ca ngợi về chiến dịch quân sự này của Sheshonq I.

Trước đây, Levy và các đồng nghiệp đã từng tìm thấy những miếng bùa tương tự tại Khirbat en-Nahas, rất giống với những mẫu bùa phổ biến của triều đại Sheshonq I. Điểm đặc biệt ở hiện vật mới phát hiện là việc nó có chứa bằng chứng dạng văn bản đầu tiên chứng minh liên kết giữa thời gian gián đoạn nói trên với cuộc chinh phạt của Sheshonq I.

******************

Kỳ bí giếng nước đổi màu là có người chết?


(Xã hội) - Người dân truyền tai khu di tích đền thờ Lưỡng hoa Phan Kính tại Hà Tĩnh đổi màu là có người chết. Và có vết sáng lớn bay từ núi Hồng Lĩnh làm sáng vào ngày giỗ cụ.

Đền thờ Lưỡng Quốc Thám Hoa tại Hà Tĩnh (ảnh minh họa) Đền thờ Lưỡng Quốc Thám Hoa tại Hà Tĩnh (ảnh minh họa)

Lưỡng quốc bị đầu độc

Phan Kính sinh năm ẤT Mùi ( 6/12/1715) tại thôn Vĩnh Gia, xã Lai Thạch, huyện La Sơn, trấn Nghệ An (nay là xã Song Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh). Lên 3 - 4 tuổi, Phan Kính đã thuộc nhiều ca dao, tục ngữ, phân biệt được nhiều loại cây cỏ, chim muông trong vườn. Lên 6 tuổi, Phan Kính thông minh, nhanh nhen, được cha cho học chữ, chẳng bao lâu đã thuộc lòng và chép ám tả được cả quyển “Thiên Gia Thi” không sai sót. Gia đình Ph kính nghèo, phải chật vật lắm mới cho Phan Kinh đi học được. Lên 7-  8 tuổi, Phan kính đã tập làm thơ phú.

Năm Quý Hợi (1743) Phan Kính trở lại Thăng Long và nung  nấu một quyết tâm: “quyết chí thành đạt, không thành đạt không trỏ về nữa”. Năm đó, Vua Lê Cải Hưng đích thân ra đề thi chế sách gồm 10 mục, 100 câu hỏi. Tối ấy, trên sân rồng đèn đuốc sáng trưng, Vua Cảnh Hưng chủ trì cùng cá quan phụng khảo bắt tay ngay vào công việc kiểm bài. Quyển thi của Phan Kính được Nhà Vua dùng bút son ngự phê. “Cho đỗ ngự giáp tiến sĩ cập đệ tam danh” (tức đỗ đầu khoa thi với danh vị Thám hoa- vì nhà vua yêu cầu  không lấy Trạng Nguyên, Bảng Nhãn).

Từ năm 1744, Phan Kính đảm nhiệm nhiều chức vụ: Giám sinh ở Quốc tử Giám, Đốc đồng trấn Sơn Tây, Đốc xứ Thanh Hóa, Thư dốc thị Nghệ An, Đốc đồng xứ Tuyên Quang, Kinh lược sứ, Tham mưu nhung vũ. Trong những năm 1758-1761, với cương vị Đốc đồng xứ Tuyên Quang kiêm Tham mưu nhung vũ đạo Hưng Hóa, đồng thời lại Phái bộ Vua Lê, đem quân lên trấn giữ vùng biên giới phía Bắc, ông đã nhiều lần thương thuyết với quan chứ nhà Thanh, dựng lại cột mốc biên giớ, tiễu trờ bọn thổ phỉ, đảm bảo an toàn cho nhân dân 2 nước và thiết lập mối quan hệ hữu bảo giữa 2 quốc gia. Vua Càn Long nhà gia phong cho ông là “Lưỡng quốc đình nguyên Thám hoa”, ban tặng ông một cái áo cẩm bào vương triều, một bức trướng có ghi dong chữ: 'Thiên triều đặc tứ, Bắc Đẩu dị nam, nhất nhân nhi dĩ” (thiên triều đặc cách, phía nam Bắc Đẩu, chỉ một người thôi).

Theo các tùy tùng của cụ Thám và được gia tộc họ Phan lưu truyền thì Phan Kính sau khi đã cùng phía nhà Thanh hoàn thành thắng lợi việc giệt giặc cỏ, xác định đường biên giới, phía nhà Thanh đã tổ chức liên hoan mừng thắng lợi, vì muốn xâm lược Đại Việt nên quân Thanh đã đầu độc cụ Thám (năm 1761) lúc người 41 tuổi khi tài hoa đang nở rộ. Phía nhà Thanh đã cho đóng 18 quan tài bằng gỗ dâu giống nhau để đam về Thăng Long. Nhà Lê cho tiến hành nghi lễ viếng xong đem cả 18 quan tài đó về an táng trên khoảnh đất bằng và rộng 1.800m tại quê nhà nhưng không ai biết quan tài nào có thi hài cụ Thám.

Vua Lê Hiển Tông và Minh đô Vương Trịnh Doanh thướng tiếc tự tay đề bức tường phúng viếng: “Lưỡng đô văn hữu vũ, vạn lý hiển vy di”( Hai đường kiên văn võ, vạn dặ hiểm lại bình). Năm Cảnh Hưng thứ sắc cho ông là “Thành Hoàng”,  hiệu” Anh NGhị Đại Vương:. Để ghi nhận tài năng cống hiến và đức độ của danh nhân Phan Kính, ngày 23/6/1992 Bộ văn hóa Thông tin đã ra quyết định 776 công nhận Di tích lịch sử văn hóa đền thờ Phan Kính tại xã Song Lộc – Can Lộc.

Giếng nước đổi màu là có người mất

den tho luong hoa tham, nui hong linh, gieng nuoc doi mau, luong tham hoa

Ông Phan Bình, Chủ tịch Hội đồng Phan tộc Việt Nam

Hiện đền thờ Phan Kính do gia tộc họ Phan quản lý. Ông Phan Bình, Chủ tịch Hội đồng Phan tộc Việt Nam cho biết: “Vương Phan Kính được xây dựng theo kiến trúc thời Lê. Tại thông Vĩnh Gia, trước đây nguy ngà và trang nghiêm. Nhưng do thời kỳ kháng chiến chống Mỹ cứu nước(1967-1968), giặc Mỹ đá đền phá ác liệt nên chính quyền địa phương cho dỡ đền để tránh máy bay địch thả bom. Hiện tại, đền còn lại dấu tích là hai con voi đá to quý đầu đối xứng, vì thế người dân gọi là đền Voi Phục. Đằng trước đền là một hồ bán nguyệt, nước trong suốt và ngọt nên dân làng thướng múc nước về tế lễ và dùng làm sinh hoạt nên gọi là giếng đền. Theo nhiều người dân địa phương và một số sách của làng Việt lại thì đền cụ Thám rất thiêng, tình nhà đang có dự án tôn tạo lại di tích lịch sử văn hóa đền thờ Phan Kính và sắp được triển khai”.

Dân làng Vĩnh Gia vẫn truyền nhau rằng: "Đền cụ Thám đổi màu nước, nhìn vào màu nước sẽ hiểu được chuyện gì đâu buồn xảy ra. Mỗi lần nước giếng ở phía Năm đổi màu đục ngầu, thì mấy hôm sau có người dân sống phía đó từ trần, hoặc nếu nửa riếng ở phía Bắc đục thì sau đó có người dân phía Bắc chết. Vì thế nhân dân trong vùng cho rằng "đền cụ Thám rất linh thiêng”, chẳng ai bảo ai, khi đi qua đền đều tự bỏ mũ nón xuống để tỏ lòng tôn kính và biết ơn cụ Thám.

Ngoài ra, theo người dân địa phương, kỳ lạ là thường cứ đến tối ba mươi, rạng sáng mùng 1 Tết, hoặc tối ngày giỗ cụ Thám, người dân thường thấy trên bầu trời xuất hiện làn ánh sáng dài chừng 3 mét, như một dải lụa, bay từ núi Bụt, cùng có khi từ núi Hồng Lình, về đến đền, sau đó bay về đền cụ Thám, cuối cùng lại bay về từ đường họ Phan ở Vĩnh Gia rồi biến mất.

Ông Phan Thấu, người đã 30 năm canh giữ đền kể lại: “Cứ vào đêm 30 trời tối như mực, nhưng tinh lạc cụ Thám bay về tỏa sáng làm rõ bình hương và các vật thờ ở lăng. Còn ở từ đường thì tinh lạc biến đi là lúc có những tiếng động nhẹ là rung chuyển các vật thờ và trang trí chung quanh bàn thờ. Mới đầu tôi còn sợ, những việc đó cứ lặp đi lặp lại hàng năm nên dần tôi cũng quen và không sợ nữa. Một số cao niên ở thôn Vĩnh Gia, Lại Thạch từng trong thấy tinh lạc cụ Thám khẳng định: “Cụ Thám thực sự là một công thần đối với đất nước và cũng là một phúc thần đối với nhân dân. Cụ thiêng liêng mới có tinh lạc đấy”.

Ông Đào Hùng, Bí thư xã Song Lộc cho biết: "Đền Voi Phục có giá trị văn hóa, lịch sử rất lớn, đền thờ Lưỡng quốc Thám hoa Phan Kính, một vị tướng tài giỏi thờ Lê, người có công lớn trong việc dẹp trừ thổ phỉ và dựng lại cột mốc biên giới với nhà Thanh. Ông trở thành biểu tượng của tinh thần hiếu học và yêu nước của quê nhà. Sự linh thiêng của đền như đã đi vào huyền thoại. Nhân dân khắp trong vùng đều đến lễ lạt hàng năm. Đó cũng là một cách để tưởng nhớ công lao cụ Thám hoa Phan Kính. Còn việc giếng đền đổi mầu khi có người mất hay việc có tinh lạc Thám bay về đền hàng năm thì tôi có được nghe nhiều cụ trong làng kể lại. Nhưng từ khi lớn lên thì đền đã bị chiếng tranh phá hoại và tôi chưa từng chứng kiến những sự việc tương tự xảy ra, có thể những vụ việc trên là do sự trùng hợp ngẫu nhiên nào đó: - ông Hùng nói.



********************
Lung linh đền thờ dát vàng Ngàn Tỷ tại Việt Nam
Kim Điện được Trung tâm Sách kỷ lục VN công nhận là đền thờ lớn nhất VN. Trong và ngoài đền thờ đều được dát vàng 24k, giá trị ước tính hàng ngàn tỷ đồng.

Kim Điện tọa lạc tại thành phố Thủ Dầu Một, Bình Dương. Với diện tích 5.000 m2 nằm trong khuôn viên 9ha, Kim Điện được Trung tâm Sách kỷ lục VN công nhận kỷ lục đền thờ lớn nhất VN. Đây là đền thờ các vị anh hùng dân tộc như vua Hùng, vua Trần Nhân Tông, chủ tịch Hồ Chí Minh, đức thánh Trần Hưng Đạo và mẹ Âu Cơ.
Kim Điện được khánh thành từ năm 2007
Hành lang sáng lóa bởi vàng được dát lên vách tường
Kim Điện có 28 bộ cửa làm bằng gỗ quý, chạm khắc hoa văn cầu kỳ và tất cả đều được dát vàng
Hoành phi hoa văn dát vàng
vàng sáng lóe
đâu cũng dát vàng
Chánh điện thờ Phật Tổ, vua Hùng và vua Trần Nhân Tông
Hưng Đạo Vương nằm bên tả điện thờ
Khu thờ các danh nhân Việt Nam
còn trưng bày cục đá nở hoa nổi tiếng nữa cơ đấy
Mọi thứ đều được dát vàng sáng loáng

**************************

Dáng ngủ kỳ quái

Cách để trẻ mau lớn, móng tay răng cưa, hay quý cô chó đủng đỉnh dạo phố...
1-2544-1411188748.jpg

Ăn bằng muôi to thế này mới mau nhớn.

2-7016-1411188748.jpg

Cách nhanh để cá ráo nước.

3-5617-1411188748.jpg

Kỳ công móng tay răng cưa.

4-7235-1411188748.jpg

Chỉ có đôi ta mới mang lại hạnh phúc cho nhau.

5-8872-1411188748.jpg

Dáng ngủ bá đạo.

6-2451-1411188749.jpg

Quý cô dạo phố.

7-6525-1411188749.jpg

Liệu thế này thì nồi có sôi không nhỉ?

8-9814-1411188749.jpg

Nũng nịu ghê vậy ta.

15_1411188648.jpg

Chó kéo xe đi chợ này.

9_1411188648.jpg

Tranh hay thật nhỉ?

10_1411188648.jpg

Một góc phố xưa và nay.

11_1411188648.jpg

Người cầu vồng.

12_1411188648.jpg

Nhìn em xinh chưa này.

13_1411188648.jpg

Tôn Ngộ Không hành nghề bán kẹo đường.

14_1411188648.jpg

Ốc Sên



***********************

Ảnh hài đáng suy ngẫm

9-2838-1410514707.jpg
Làm đẹp mọi lúc mọi nơi.
10-3216-1410514707.jpg
Ôtô mini.
11-3513-1410514707.jpg
Một vòng tuần hoàn.
12-2974-1410514707.jpg
Ăn sao hết nhỉ?
13-1256-1410514707.jpg
So sánh tivi ngày xưa, ngày nay.
15-2785-1410514708.jpg
Thiết kế xe sau nhiều năm của các nước.
 
 
1-8846-1410514704.jpg
Trò mới.
2-7701-1410514704.jpg
Ngôn ngữ giới trẻ ngày nay.
3-4417-1410514705.jpg
Đúng là "quạt cây".
4-2505-1410514705.jpg
Càng trí thức càng không thấy "Khôn" đâu.
5-8964-1410514705.jpg
Đúng là nam giới.
6-2614-1410514705.jpg
Trang điểm dọa ma mà.
7-5239-1410514706.jpg
Cáo cũng nâng cấp level rồi.
8-9340-1410514706.jpg
Xu hướng điện thoại theo thời gian.


*******************

Bộ 3 gà chọi nhất Bắc Kỳ: Chiến kê ‘danh gia vọng tộc’

- Được sinh ra từ một mẹ, bộ 3 chiến kê nổi tiếng trong giới chọi gà đất Bắc được người hâm mộ gọi tên anh em chiến kê "danh gia vọng tộc". Ba chiến kê này giành rất nhiều chiến thắng, đem lại hàng tỷ đồng cho chủ nhân sau mỗi lần thách đấu.

Nơi sản sinh ra siêu chiến kê

Xám Thần, chú gà chọi huyền thoại trong giới chọi gà đã chiến thắng 21 trận huyết chiến khiến dân chơi nức lòng. Nhưng ít ai biết Xám Thần chỉ là một trong 3 chiến kê nổi tiếng được sinh ra từ một mẹ. Trong giới chọi gà đất Bắc, người ta phong cặp 3 này là "danh gia vọng tộc".

Câu chuyện bắt đầu từ một người rất nổi tiếng trong giới chọi gà đã đào tạo 3 chiến kê này thành danh. Đó là anh Thắng (Thắng Cuộc) nổi danh đất Phú Thọ, được dân chơi gà biết đến vì sở hữu rất nhiều "độc cô cầu bại".

Nhiều người nghĩ anh là chủ nhân đầu tiên của chiến kê Xám Thần. Thực chất anh Thắng chỉ là người chủ thứ 2 của Xám Thần, có công đúc Xám Thần thành danh như ngày nay. Người chủ đầu tiên của Xám Thần là một người trong Nha Trang.

gà-chọi, Bắc-Kỳ, chiến-kê, gà-Đông-Cảo, đại-gia, thú-chơi, thú-cưng

Chiến kê Xám Thần

Được biết, ông chủ đầu của Xám Thần rất nghèo khó nhưng yêu thích chọi gà. Anh được giới chọi gà biết đến khi trong tay sở hữu "cô" gà mái chọi chính tông để hàng năm sản sinh ra những thế hệ gà chọi con. Gà chọi của anh ra lò rất đắt khách vì dễ đào tạo thành những chiến binh dũng mãnh.

Trong lần anh Thắng vào chơi ở Nha Trang, tiếng thơm về một lò gà chọi nổi tiếng mà anh nghe từ ngoài Bắc đã thôi thúc anh tìm bằng được tới lò đúc này. Gặp được chủ lò, anh Thắng quyết định đặt gà giống, bất kể gà trống nào được lò này xuất ra anh Thắng đều chấp nhận mua với giá 5 triệu đồng/con.

gà-chọi, Bắc-Kỳ, chiến-kê, gà-Đông-Cảo, đại-gia, thú-chơi, thú-cưng

Xét về thành tích, Xám Thần được đánh giá là số 1, có nhiều trận thắng nhất từ trước tới nay.

Hàng năm, anh Thắng vẫn nhận khoảng 30 con gà chọi từ Nha Trang để đào tạo thành các chiến kê thực thụ. Rất nhanh chóng, 'trường" đào tạo gà chọi của anh Thắng trở nên nổi tiếng khắp đất Bắc, mang về cho anh hàng tỷ đồng/năm.

Có lẽ, lứa "học trò" gà chọi mà anh Thắng yêu thích nhất đó là lứa anh nhận từ Nha Trang năm 2011 trong đó có 3 chiến kê huyền thoại: 1 Xám Thần và 2 Mơ Thần.

Đây là 3 chú gà có tố chất trở thành siêu "chiến kê" nhất từ trước tới nay, 3 "vị thần chiến" này được sinh ra từ một mẹ, được dân trong giới đánh giá thuộc hàng "danh gia vọng tộc" thành công và nổi danh bậc nhất Bắc Kỳ.

Xám Thần chưa phải là số 1

Xét về thành tích, Xám Thần được đánh giá là số 1, có nhiều trận thắng nhất từ trước tới nay với 3 mùa lông, thắng 21 trận. Trong 21 trận đó có những trận làm nên "lịch sử" được dân chơi nức lòng khen ngợi.

gà-chọi, Bắc-Kỳ, chiến-kê, gà-Đông-Cảo, đại-gia, thú-chơi, thú-cưng

Xám Thần được giới chơi gà chọi nhận định có tướng ẩn, thân hình bé

Được giới chơi gà chọi nhận định có tướng ẩn, thân hình bé, nặng 2,8kg, vai thấp, rất bất lợi cho việc đấu chọi. Thế nhưng, cả đời Xám Thần lại phải đá với đối thủ cao to hơn mình, khi tham chiến thường tấn công nhanh, hạ đối phương ở hồ thứ 5. Trong đó có những trận nổi tiếng: Đá hỏng hết nội tạng gà ở Hà Nội; đá thủng 4 lỗ trên lưng gà Tuyên Quang; đá thắng trong 7 hồ gà Móng Cái - Quảng Ninh chỉ bằng một cựa...

Tuy nhiên, xét về thành tích đối kháng thì Xám Thần lại còn dưới cơ một chiến kê khác là Mơ Thần (1 trong 3 anh em).

Anh Thắng thường kể cho dân trong giới chọi gà nghe: "Trong lúc tập, Xám Thần và Mơ Thần đá với nhau, tốc độ ra đòn của Mơ Thần hơn hẳn, khi tham chiến thật Mơ Thần hạ gục đối thủ nhanh hơn Xám Thần".

Nhưng thật đáng tiếc anh Thắng không thể nuôi sống được Mơ Thần vì nó bị chết bệnh. Theo tin đồn trong giới, sau khi Mơ Thần chết, anh Thắng đã để tang nó như là một người bạn vì đây là chiến kê anh Thắng yêu thích nhất từ trước tới nay.

gà-chọi, Bắc-Kỳ, chiến-kê, gà-Đông-Cảo, đại-gia, thú-chơi, thú-cưng

Về thành tích chinh chiến, Mơ Thần không có nhiều, ban đầu chỉ tham gia vào các trận đánh nhỏ, chưa có chiến thắng trong trận đấu lớn thì đã chết. Nhưng với anh Thắng, Mơ Thần vẫn là số một, đến bây giời anh vẫn còn cảm thấy tiếc nuối.

Sau khi Mơ Thần chết, anh Thắng chỉ giữ lại Xám Thần bên mình, còn chú Mơ Thần còn lại được bán cho anh Đông (Đông Trôi) nhà ở Trôi - Phùng (Hà Nội) với giá 60 triệu đồng.

Trong giới, Mơ Thần mà anh Đông đang sở hữu cũng khá nổi tiếng. Tuy nhiên, các trận đấu của nó không được mọi người để ý như Xám Thần. Xám Thần nổi danh, được mọi người biết đến cũng nhờ chiến đấu với những đối thủ trên cơ. Còn Mơ Thần chỉ thi đấu với những chiến kê ngang cơ với nó, do anh Đông không dám mạo hiểm với chú gà yêu quý của mình.

Dù vậy, trong "giang hồ" Mơ Thần được cho là rất nguy hiểm với những cú đá sau lưng không kém gì Xám Thần. Chiến thắng trong nhiều trận thách đấu sinh tử, Mơ Thần mang về cho chủ nhân hàng tỷ đồng.

Do không có đối thủ, nó cũng rơi vào cảnh "ế độ", cho nên anh Đông phải dùng đến chiêu "giấu bóng". Hiện nay, trên "giang hồ" Mơ Thần xuất hiện một cách bí ẩn, như theo tin đồn anh Đông thường đứng sau những trận Mơ Thần "cải trang" thi đấu.

Dân chơi gà chọi thường nói, "chó giống cha, gà giống mẹ", cho nên gà mẹ là điều kiện quan trọng nhất để lứa gà sau được giống tốt. Nhưng thế hệ sau chỉ thừa hưởng di truyền của mẹ khả năng sức bền bỉ, chịu đòn tốt, gan dạ... Do đó gà mẹ sinh ra 3 siêu chiến kê này được anh Thắng gạ mua với giá hàng trăm triệu nhưng không được chấp thuận.

Tuấn Linh



*************************

****************
1 3
2 4
3 6
4 6
5 4
6 5
7 3
8 3
9 4
10 4
11 4
12 3

*******************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm