Trang lá cải

Trang Lá Cải thứ Hai Ngày 01- 09 -2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Vương quốc Anh được thiên nhiên ban tặng nhiều cảnh đẹp đặc trưng, cùng nhiều cung đường ngoạn mục để du khách thỏa sức khám phá
*****************************

Hàng nghìn con cá heo xuất hiện dọc bờ biển Nam Phi

Cuộc di cư của hàng nghìn con cá heo trong hành trình gần 10.000 km dọc bờ biển Nam Phi tạo nên một cảnh tượng ngoạn mục.

Hàng nghìn con cá heo xuất hiện dọc bờ biển Nam Phi

Những con cá heo nhảy múa qua những lớp sóng lấp lánh ngoài khơi bờ biển Port Alfred, Nam Phi.

Hàng nghìn con cá heo xuất hiện dọc bờ biển Nam Phi

Chúng vượt qua quãng đường với chiều dài khoảng 6.000 dặm (gần 10.000 km) từ vịnh Mossel, dọc theo Tsitiskamma tới bãi biển phía đông của tỉnh Eastern Cape.

Hàng nghìn con cá heo xuất hiện dọc bờ biển Nam Phi

Chúng bơi khá gần bờ.

Hàng nghìn con cá heo xuất hiện dọc bờ biển Nam Phi

Cặp vợ chồng nhiếp ảnh gia Silke và Rainer Schimpf đã theo đàn cá heo từ tháng 2 đến tháng 8. Họ mất khoảng 440 giờ và di chuyển 10.000 km trên biển để chụp những bức ảnh tuyệt đẹp về cuộc di cư ngoạn mục của chúng.

Hàng nghìn con cá heo xuất hiện dọc bờ biển Nam Phi

Cá heo không phải loài vật duy nhất di cư ở bờ biển Nam Phi. Nhiều loài chim cũng thực hiện hành trình tương tự.

Hàng nghìn con cá heo xuất hiện dọc bờ biển Nam Phi

Nếu quan sát kỹ, chúng ta có thể phát hiện vài con cá heo lưng gù.

Hàng nghìn con cá heo xuất hiện dọc bờ biển Nam Phi

Những con cá nhảy lên khỏi mặt nước, tung bọt trắng xóa.

Hàng nghìn con cá heo xuất hiện dọc bờ biển Nam Phi

Cuộc di cư theo bầy giúp cá heo bảo vệ lẫn nhau nếu kẻ thù tấn công và cũng giúp chúng giao tiếp, kiếm mồi trong suốt hành trình.

Ảnh: Barcroft Media



**********************

“Xóm ghệ” miền Tây


Nằm trên con đường huyết mạch nối Cần Thơ - Long Xuyên -  Kiên Giang, lại ở địa thế “một bước qua tỉnh khác”, nên cả một khu vực trở thành điểm “cát cứ” của gái giang hồ từ rất xưa và nổi tiếng tới tận bây giờ.

Địa hạt "gái giang hồ”

“Thủ phủ mại dâm”, “xóm đèn màu”, “xóm ghệ”, “xóm dù”, thậm chí là “xóm đĩ”… Người ta có nhiều tên để ám chỉ về một cái xóm nổi tiếng tại ấp Vĩnh Qui (xã Vĩnh Trinh, H.Vĩnh Thạnh, TP.Cần Thơ). Người dân ở đây chỉ còn lắc đầu với những biệt danh “một thời để nhớ” này. Những biệt danh ấy tồn tại từ trước “tiếp thu”, kéo dài qua nhiều trạng thái xã hội, những thăng trầm, nổi trôi của phận người.

"Xóm ghệ" miền Tây
 Một thời, khi bị kiểm tra, “gái giang hồ” và khách làng chơi cứ thế ùm xuống sông - Ảnh: Tiến Trình

Vĩnh Qui nằm nép bên QL80, đường chính từ TP.Cần Thơ về Rạch Giá. Người cao tuổi nhất cũng không biết được những cô gái làng chơi có mặt ở đây từ lúc nào. Một tú bà có “thâm niên” bảo rằng, nghề "buôn hương" ở đây đã có từ “trào ông Diệm”. Vĩnh Trinh nằm trên trục lộ xe, lại gần các điểm đóng quân; về Cần Thơ hay Rạch Giá, Long Xuyên cũng gần nên xóm trở thành điểm hẹn của binh lính Sài Gòn tìm gái. Những cô gái làng chơi từ khắp nơi tìm đến Vĩnh Trinh ngày càng nhiều. Quen đường, các tay chơi cũng tìm đến đây. Người Vĩnh Trinh hiền hòa bỗng chốc bị tai tiếng như là “xóm chứa gái”.

Một số gia đình đã bắt tay với những cô gái giang hồ. Nhà chứa chuyên nghiệp mọc lên, rồi dần dần “lây” qua các nhà lân cận. Đến khi những cô gái trong xóm lớn lên tập tành phấn son, xiêu lòng đón khách thì nhiều hộ dân ở đây trở nên điềm nhiên với chuyện xảy ra trước mắt. Sau năm 1975, nhiều gái giang hồ tiếp tục trôi dạt về “địa chỉ quen thuộc” này, kéo theo những thôn nữ "chân còn đóng phèn" tìm tới Vĩnh Qui như là nơi kín đáo để kiếm tiền. Chẳng những thế, các "đàn chị” đã tập cho những cô gái quê biết phấn son, rượu bia, ma túy... rồi dần gia nhập vào đội ngũ tiếp khách vốn đã hùng hậu ở Vĩnh Trinh. Đến đây thì xóm Vĩnh Qui trở thành địa chỉ "khét tiếng".

Chị Trần Thị Thơi, Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Vĩnh Trinh, bảo rằng mại dâm đã “mọc thành rễ” ở đây. Thời gian trước, đi ngang qua “xóm đèn màu” thì hình ảnh quen thuộc là những cô gái ngồi dưới những cây dù to để gọi khách. Số tiền đi khách nói chung là rẻ mạt. Nhưng vì khách tới lui nườm nượp nên các chủ chứa cứ sống phây phây. “Một người làm được, có ăn, thì những nhà khác làm theo, riết rồi người ta gọi khu này là khu “chứa đĩ cả xóm”, chủ tịch phụ nữ xã đỏ mặt kể. “Đi công tác với các đơn vị khác, mỗi lần nhắc tới Vĩnh Trinh là người ta lại hỏi đến chuyện đó, mình cũng ngại”. Chị Thơi nói trong số các “kiều” ở đây, có nhiều người rất đẹp, đến là phụ nữ mà chị còn thấy thích, thấy tiếc...

Bà T.T.B, người từng là tú bà ở đây nói những cô gái mới lớn ở địa phương, đua đòi, đã gia nhập vào hàng ngũ gái giang hồ từ các nơi tìm tới “làm ăn” ngày càng nhiều, khiến xóm nhà gần cây số trở nên đông đúc. Khách nam qua lại được chèo kéo như rao hàng ở chợ. Rồi bắt đầu có cạnh tranh. Để gây chú ý, các chủ chứa thắp lên đèn màu. Để thêm hình thức phục vụ, các quán bia có tiếp viên mọc lên. Người ta cho rằng, “mô hình” quán bia ôm cũng khởi thủy từ đây, trước khi nó nhanh chóng lan rộng đi khắp nơi. Bà B. nói ban đầu xã cũng cấp giấy phép cho các quán hoạt động, thu thuế. Thế rồi chỉ một thời gian “bia ôm mọc lên rần rần”, tai tiếng khắp nơi buộc lãnh đạo địa phương phải ra lệnh rút giấy phép.

"Đánh trận” mại dâm

Nhưng để dẹp một quán bia ôm thì dễ, còn để giải tán một động chứa thì lại là chuyện khác. Bà L.T.H, một tú bà khét tiếng ở Vĩnh Qui, kể lại ban đầu ít “ghệ”, ít khách thì còn dễ “làm ăn”. Khi hoạt động mại dâm trở nên quy mô hơn, tai tiếng như cồn, công an tăng cường kiểm tra thì chuyện “mần ăn” không còn... lén lút được nữa. Các chủ chứa cũng nghĩ ra nhiều cách “đánh bài ngửa” với lực lượng công quyền. Như động của bà H. được thiết kế với nhiều lớp cửa sắt. Mỗi khi các “ghệ” dẫn khách vào hành sự thì bà khóa trái các cửa lại. Còn cửa phía sông chỉ khép hờ. Mỗi khi kiểm tra, lực lượng công an đợi chủ nhà mở cửa thì phía sau, các “em” cứ trần như nhộng mà nhảy xuống sông. Bà H. kể, thường thì khách chỉ ở yên khi bị kiểm tra. Nhưng nhiều khách hốt hoảng nên cũng “bay” theo các em. Trong một lần như thế, một vị khách tên P. có lẽ quá căng thẳng nên lao xuống nước khi bị kiểm tra, mà quên mình... không biết lội. Phải đến 3 ngày sau, người ta mới phát hiện thi thể tay chơi xấu số ở cách đó không xa.

Đó là chuyện hy hữu, còn phần lớn vì không bắt được quả tang nên chủ động chối bay. Chỉ với biện pháp đối phó đó, động của bà H. tồn tại trong thời gian dài và “mô hình” này được nhân ra ở các động khác trong xóm.

Ông Hà Thanh Nhựt, Chủ tịch UBND xã Vĩnh Bình, nguyên là Trưởng công an xã Vĩnh Trinh (năm 2004 - 2009) nhớ lại, nhiều lúc lực lượng dày công theo dõi nhưng khi đột nhập vào thì chuyện đã rồi. Những nông dân chân chất ngày nào đã hóa thành tú bà, tú ông chuyên nghiệp thì họ cũng trở nên khó đối phó, dù lực lượng truy quét phần lớn cũng là những người quen mặt, biết tên.

Nhiều lần đột nhập các “động” không thành, ông Nhựt và các đồng sự đã thay đổi phương án, “vừa cứng vừa mềm”. Từ việc cho người giả làm khách làng chơi cho đến dùng biện pháp mạnh của... lính đặc công. Trong những cuộc đi “phá động”, lực lượng công an chia làm “hai mũi giáp công”. Mũi trên lộ phải mang theo búa tạ, kềm cộng lực để phá cửa sắt. Mũi dưới sông đón lõng, phòng khi các “em” phi xuống sông thì kịp thời có mặt để vớt lên. Ông Nhựt nhớ lại, với biện pháp như đánh trận ấy, mà lực lượng công an đã dẹp được 23 động chứa. Hàng chục tú ông, tú bà lần lượt lãnh án. Các em thì đi "phục hồi nhân phẩm". Thế nhưng lớp “đào” này đi thì lớp “đào” khác tới, lớp “tú” này bị bắt thì “tú” khác nổi lên. Kinh nghiệm hơn, khôn khéo hơn...

Mãi đến năm 2007, ngọn lửa chớp nhoáng đã thiêu rụi 14 căn nhà lá ven sông ở Vĩnh Qui, ngay khu nhà được xem là “trung tâm đèn màu”.

Cùng với hàng chục tú bà, tú ông, gái bán thân lớp đi tù, lớp cải tạo bắt buộc, lớp chết vì AIDS... Những biến cố dồn dập khiến nhiều người đã nghĩ xóm nhỏ vốn chẳng mấy yên bình này bắt đầu một trang khác.

“Xóm ghệ” miền Tây - Kỳ 2: Di cư ra “tam giác vàng”

Bị truy tơi tả ở Vĩnh Trinh (Cần Thơ) và nhất là ngọn lửa định mệnh thiêu rụi 14 căn nhà khu “trung tâm đèn màu” năm 2007, những tưởng “xóm ghệ” nổi tiếng nhất miền Tây này sẽ đi vào dĩ vãng, nhưng...

“Xóm ghệ” miền Tây - Kỳ 2: Di cư ra “tam giác vàng”

Mỗi ngày L. (quê Long Xuyên) phải đi khách ít nhất 6 lần mới đủ tiền góp trả nợ cho gia đình

Theo lời kể của những người từng sống ở ấp Vĩnh Quy, vụ hỏa hoạn là do M., một cô gái làm nghề “buôn hương”, trong một lần bất cẩn để điếu thuốc hút dở bén lửa phát cháy. Ngọn lửa nhanh chóng lan rộng, thiêu rụi 14 căn nhà. M. được đưa ra khỏi đám cháy lúc đang mê man (có người nói đang phê thuốc), sau đó bị đưa đi giáo dục bắt buộc 2 năm... Còn các hộ dân bị cháy nhà được di dời vào khu tái định cư mới xây dựng cách đó không xa. Theo lời một người từng là chủ chứa trong xóm, việc di dời này cũng đồng nghĩa dẹp luôn cái “nhưn” của “xóm đèn màu”, vì một chốt công an nhanh chóng được lập lên tại khu vực bị cháy. Lực lượng công quyền mạnh tay hơn, một loạt tú ông, tú bà xộ khám…

Cà phê “tam giác vàng”

Cái “nhưn” không còn, nhưng không có nghĩa “xóm đèn màu” bị diệt tiệt. Khoảng năm 2007 - 2009, những cuộc “di cư” âm thầm diễn ra. Để rồi đến một ngày người ta giật mình nhìn lại thì một “xóm đèn màu” khác đã hình thành cách nơi cũ chỉ vài cây số, ngay tại vùng đất có biệt danh “tam giác vàng”. Gọi “tam giác vàng” vì đây là khu vực hình tam giác có cạnh đứng là một đoạn của QL80, giáp ranh ấp Vĩnh Thành (xã Vĩnh Trinh) tại cầu số 6. Địa hình thì có vẻ lọt thỏm vào H.Vĩnh Thạnh (TP.Cần Thơ), nhưng lại do một ấp của xã Phú Thuận (H.Thoại Sơn, An Giang), cách đó một con sông, quản lý. Sự dị biệt này vô tình đã tạo thuận lợi cho “xóm đèn màu” mọc lên, bởi lực lượng công quyền TP.Cần Thơ ở gần đó không thể bước chân qua địa bàn của An Giang “đánh” động chứa như trước đây, trong khi xã Phú Thuận lại cách trở một con sông…

Xóm mới, mô hình “làm ăn” cũng mới. Việc tổ chức hành sự ngay tại chỗ chứa như ở Vĩnh Trinh ngày nào dễ gặp rủi ro, nên các chủ quán ở “tam giác vàng” đổi chiến thuật, săn “em út”, phần lớn là các cô gái còn rất trẻ, ở những vùng quê nghèo khó tới đây với danh nghĩa bán cà phê. Khi có khách, họ dẫn đến các nhà trọ gần đó hành sự. Nhiều ngày điều tra ở đây, chúng tôi ghi nhận được 3 nhà trọ là P.T, B.D và B.H lúc nào cũng nườm nượp gái giang hồ và khách làng chơi. “Làm ăn được”, người ta thấy có những người từ bên này Cần Thơ chuyển khẩu đến “tam giác vàng” để mở quán đèn màu. Đến thời điểm này, khu vực “tam giác vàng” đã gần như thay thế Vĩnh Quy đình đám một thời, trở thành khu đèn màu nổi tiếng ở miền Tây.

Sống như đời “nô lệ”

 

“Đều trời hết, ai cũng biết”

Làm việc với PV Thanh Niên, ông Nguyễn Văn Lãm, Chủ tịch UBND xã Phú Thuận (H.Thoại Sơn, An Giang), cho biết thời gian trước xã đã cử 2 tổ công tác thường xuyên kiểm tra giờ giấc hoạt động của các điểm cà phê trên địa bàn “tam giác vàng”. “Xử phạt thì nhiều, nhưng chưa rút giấy phép trường hợp nào, do các điểm này chấp hành tốt (?)”, ông Lãm nói, nhưng cũng thừa nhận: “(Tình hình mại dâm) không thể nói không có, đều trời hết, ai cũng biết…”.


Cách thức các tú ông, tú bà số trói buộc gái “buôn hương” cũng tinh vi, quỷ quyệt hơn trước. Thậm chí, nhiều cô bị đối xử tàn độc không khác nô lệ của những chủ quán ở đây.

Ở “tam giác vàng”, ai cũng biết chị em ông Bé N. từ Vĩnh Quy chuyển qua. N. săn được các cô gái thuộc hàng trẻ đẹp nhất các quán ở đây, trong đó có 3 cô quê ở Long Bình (H.An Phú, An Giang) là cần câu tiền của y. “Hàng” của y có nhiều loại giá, từ 200.000 - 500.000 đồng mỗi lần đi khách. Trong đó, có một cô giá 500.000 đồng vì mới “khui hàng”. Một cô gái ở đây nói, cô bé bị người nhà gá cho N., hắn dẫn đi bán trinh cho một đại gia với giá 20 triệu, xong lại mang về “tam giác vàng” tiếp tục “khai thác” với giá cao. Quy tắc của N., cũng như nhiều tú ông, tú bà ở đây là “trói” các cô gái bằng việc cho gia đình các cô mượn một số tiền, rồi buộc các cô làm trả nợ, vừa được tiếng “ân nhân” vừa không sợ gái trốn. Như L. quê ở H.Hòn Đất (Kiên Giang), N. cho mẹ L. vay 100 triệu để xây nhà. Từ đó, L. phải tiếp khách ngày đêm rồi đưa hết tiền cho N. trừ nợ. Mỗi ngày em phải tiếp hàng chục lượt khách, nhưng số nợ thì bản thân em và gia đình không biết đã trừ được bao nhiêu, chỉ biết Bé N. nói “chưa đủ”, vậy là lại tiếp tục phải đi khách.

Cùng hoàn cảnh L., gia đình cô gái tên N. (quê H.An Phú, An Giang) cũng xem Bé N. là “người tốt”, là “ân nhân” với số tiền y đưa trước, mà không biết rằng con của họ phải ngày đêm đi khách để mang tiền về cho y. N. cũng như những cô gái khác ở đây rất sợ Bé N. vì y rất hung bạo. N. kể, có lần một cô gái chiều khách nên về trễ một tí, y đã đánh cô thừa sống thiếu chết. Cô này sau đó bỏ trốn, nhưng gia đình cô thì không thể trốn đi đâu được với khoản nợ treo lơ lửng.

Không phải gặp một chủ chứa hung bạo và quỷ quyệt như Bé N., nhưng số phận của L., cô gái duy nhất tại quán cà phê của một tú bà tật nguyền, không vì thế mà ít hẩm hiu hơn. Không vay được tiền của chủ quán, mẹ của em lại bắt mối với một người cho vay bạc góp ở khu “tam giác vàng”. Mỗi tháng mẹ L. ở TP.Long Xuyên đều đặn tới gặp chủ nợ để lấy tiền, còn L. mỗi ngày phải đi khách ít nhất 6 lần mới đủ đóng tiền góp. L. tâm sự làm “nghề” này phải son phấn để “bắt mắt” khách, nhưng nhiều khi em không dám mua một thỏi son, một hộp phấn vì sợ không đủ tiền góp. Có lần em bị bệnh phụ nữ kéo dài 3 tháng, nhưng không dám nghỉ một ngày vì sợ nợ chồng nợ sẽ không sao trả được.

Thảm nhất là những cô gái “ăn lương” của chủ chứa. Mỗi tháng, các cô được trả 5-7 triệu tiền “lương”. Nhưng ngược lại các cô phải tiếp khách suốt ngày đêm cho chủ, thậm chí những ngày kinh nguyệt cũng phải liên tục tiếp khách...

“Xóm ghệ” miền Tây - Kỳ 3: Hết mại dâm đến ma túy

Trải qua nhiều biến cố, thị phi, những cuộc đời tan nát... nhưng cơn bão vẫn chưa qua ở nơi một thời bị liên tưởng như là “làng nghề” mại dâm, là “cái nôi” của những “mô hình” kinh doanh tình dục ở miền Tây.

“Lánh nạn”

Vĩnh Quy giờ không còn là nơi bu bám của các cô gái bán thân. Thay vào đó, những cô gái trẻ đã tìm về khu “tam giác vàng”, hướng QL80 về Rạch Giá để “hành nghề”. Dù không bì kịp khu đèn màu Vĩnh Quy ngày truớc, nhưng khu “tam giác vàng” cách đó không xa vẫn là “nhân bản” đầy tai tiếng của “thủ phủ mại dâm” ngày trước. Cùng với sự khôn ngoan của các tú ông, tú bà, sự thiếu can thiệp hiệu quả của chính quyền địa phương… đã duy trì một khu vực hoạt động mại dâm tai tiếng nhất miền Tây. Thế nhưng, những cô gái giang hồ bản xứ ở Vĩnh Trinh một thời lừng lẫy, giờ qua thời xuân sắc đã “mất giá” phải ngược ra hướng Ngã ba Lộ Tẻ, nơi có khu công nghiệp, có nhiều khách vãng lai để kiếm sống. Phần vì nhiều cô không dính lao lý thì cũng bị lực lượng công quyền, hoặc đã có chồng, có con… đành bẽ bàng phải đi xa kiếm sống ở những khu tối tăm, mại dâm rẻ mạt. Và cũng phần vì trong số họ, không ít người đã trở thành nô lệ của ma túy.

Khi “cơn bão” mại dâm đã qua, người dân Vĩnh Trinh chưa kịp nhẹ nhõm thì nỗi lo khác lại ập tới. Lần lượt những người trẻ tại ở Vĩnh Trinh ra đi vì AIDS. Một cán bộ xã liệt kê: “Con bà L. 2 đứa; con bà P. 2 đứa, con ông H.1 đứa; Th. “cùi” trong Kinh 11, H. ở Kinh 5 Bờ Ớt…”. Đó là chưa kể với những người đang phải chống chọi với căn bệnh quái ác này. Thế nhưng, AIDS có đáng sợ nhưng người dân Vĩnh Trinh còn có nỗi sợ khác lớn hơn: xì ke. Khi không còn kiếm được tiền từ bán dâm, nhiều người, trong đó có gái giang hồ, các tú bà lại lao vào kiếm tiền bằng buôn ma túy. Trong số các con nghiện ngoài gái điếm, khách chơi, có cả học sinh, nông dân, người nghèo khó… Ở xứ sở mà thỉnh thoảng người ta lại thấy có người ngã lăn ra vì bị sốc ma túy, lại thấy người bỏ xác vì ma túy thì mới thấy nỗi bất an lại len lỏi vào đời sống người dân ở đây thế nào.

“Xóm ghệ” miền Tây
Nhiều gái giang hồ tại Vĩnh Trinh đã phải đi xa hơn để kiểm sống

Ma túy hoành hành

Anh Trương Minh Thắng, cán bộ công tác xã hội ở Vĩnh Trinh nhớ lại: 1 người chết gần cây xăng, 1 người chết gần trụ sở Cựu chiến binh, 1 người ngã ngang trên đường sùi bọt mép… tất cả đều do sốc thuốc. Mới đây, một con nghiện từ đầu Kinh 17 đối diện bị sốc thuốc đã đâm đầu thẳng vào nhà anh. Khi anh bắt đầu các bài cấp cứu thì một con nghiện khác đã lập tức xốc gã lên xe bỏ chạy thục mạng vì sợ anh Thắng là công an. Bản thân vợ anh Thắng cũng từng cứu 2 trường hợp bị sốc ma túy. Nhà anh Thắng là điểm cung cấp kim chích cho các con nghiện của một dự án giúp đỡ cộng đồng. Anh cho biết mỗi lần anh bỏ vào thùng phía trước nhà 50 kim, ống chích, nhưng có khi chỉ qua ngày đêm là hết. Đau đớn hơn, những con nghiện hay lui tới nhà anh Thắng để lấy kim rồi lôi kéo cả con gái mới lớn của anh. Khi biết vụ việc, anh Thắng phải cho con nghỉ học để đi cai nghiện bắt buộc. Hiện con anh đã hoàn thành cai nghiện và đang giúp cha, mẹ tuyên truyền chống ma túy cho người dân trong xóm.

Thời gian dài, số con nghiện tại Vĩnh Trinh tăng chóng mặt. Những con nghiện này lại lôi kéo các con nghiện khác. Vĩnh Trinh lại trở thành nơi cung cấp ma túy cho con nghiện kể cả ở nơi khác tới. Vừa “lùa” được các động chứa mại dâm ra khỏi Vĩnh Trinh, Công an Cần Thơ lại phải đau đầu với những phương án dẹp ma túy tại vùng quê này. Một lần nữa, địa bàn giáp ranh lại trở thành trở ngại cho lực lượng công quyền. Nhưng với sự kỳ quyết của Công an Cần Thơ, một loạt các ổ nhóm ma túy ở Vĩnh Trinh bị triệt xóa. Nhiều kẻ buôn bán cái chết trắng phải vào tù. Trong đó có những người từng sống dựa vào buôn bán thân xác của phụ nữ.

Trung tá Đặng Văn Ngọ, Trưởng công an xã Vĩnh Trinh, thừa nhận nếu như 3 năm nay không xử lý án mại dâm thì án ma túy lại nổi lên như một thực tế nhức nhối. Trung tá Ngọ cho biết chỉ trong năm 2012 đã đưa đi cai nghiện trên 20 trường hợp. Còn theo anh Trương Minh Thắng thì số mới đăng ký cai nghiện hiện đã gần 30 người.

Bà Trần Thị Thơi, Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Vĩnh Trinh, cho rằng phần lớn những người dính dáng tới mại dâm, rồi ma túy là những người không nghề, không đất, hoặc thanh niên đua đòi, khờ khạo bị dụ dỗ. Cũng đã có nhiều dự án như dạy nghề cho người dân ở đây kiếm kế sinh nhai. Thế nhưng, các dự án tỏ ra thiếu hiệu quả khi nhiều người học nghề rồi cũng bỏ do những người này cho rằng kiếm tiền không đủ sống. Bà Thơi cho biết qua nhiều người ở đây mong mỏi có được số vốn để làm ăn, buôn bán… nhưng vốn về địa phương thì ít, trong khi quá đông người thất nghiệp.

“Để Vĩnh Trinh hay sắp tới là khu “tam giác vàng” gần đó (xã Phú Thuận, H.Thoại Sơn, An Giang) trở lại yên bình như những vùng quê khác của miền Tây hiền hòa, thì ngoài việc triệt xóa các tụ điểm, những người có trách nhiệm cũng đừng quên sau đó những người này làm gì để sống”, một người dân ở Vĩnh Trinh tâm sự.

Nhóm phóng viên CT-XH

http://www.thanhnien.com.vn/pages/20130612/xom-ghe-mien-tay-ky-3-het-mai-dam-den-ma-tuy.aspx

********************

Bất đồng với ban tổ chức, hoa hậu trốn cùng vương miện

May Myat Noe, đương kim Hoa hậu châu Á - Thái Bình Dương năm 2014, trở về Myanmar cùng vương miện trị giá 100.000 USD do bất đồng với ban tổ chức cuộc thi.

Bất đồng với ban tổ chức, hoa hậu trốn cùng vương miện
May Myat Noe năm nay 18 tuổi và là người đại diện đầu tiên của Myanmar giành ngôi vị quán quân trong cuộc thi Hoa hậu châu Á - Thái Bình Dương hồi tháng 5/2014. Tuy nhiên, hôm 29/8, cô đã bỏ về nước và mang theo vương miện trị giá 100.000 USD, sau khi ban tổ chức truất ngôi vị hoa hậu của cô vì tội "thô lỗ và thiếu trung thực". Ảnh: Missosology
Bất đồng với ban tổ chức, hoa hậu trốn cùng vương miện

Người ta bôi đen những bức ảnh của Noe trên website của cuộc thị Hoa hậu châu Á - Thái Bình Dương. Ban tổ chức cuộc thi cho biết, họ đang cố gắng hết sức để liên lạc với cô. "Cô ta nghĩ chừng nào còn giữ vương miện thì cô ta vẫn là người chiến thắng, nhưng cô ta đã nhầm", David Kim, giám đốc truyền thông của cuộc thi, phát biểu. Ảnh: MissAsiaPacificWorldStar

Bất đồng với ban tổ chức, hoa hậu trốn cùng vương miện

Eleven Media, một tờ báo tại Myanmar, cho biết, Noe chưa đưa ra bất cứ bình luận nào ngoài tuyên bố sẽ "sớm tổ chức một cuộc họp báo". Hla Nu Tun, người quản lý không chính thức của Noe trong thời gian cô tham dự cuộc thi hoa hậu, tiết lộ Noe và ban tổ chức đã vấp phải một số bất đồng liên quan tới sự nghiệp tương lai của cô. Ảnh: Missosology

Bất đồng với ban tổ chức, hoa hậu trốn cùng vương miện

Ban tổ chức cuộc thi (có trụ sở tại Hàn Quốc) cho biết, họ muốn sản xuất các chương trình dành riêng cho Noe và biến cô thành một ngôi sao tầm cỡ khu vực. Noe có thể trở thành diễn viên, ca sĩ thần tượng hoặc người mẫu đẳng cấp quốc tế, tùy theo khả năng và sở thích của cô. Tuy nhiên, đổi lại, Noe phải thay đổi ngoại hình để phù hợp với yêu cầu của ban tổ chức. Ảnh: MyanmarCelebrity

Bất đồng với ban tổ chức, hoa hậu trốn cùng vương miện

Ban tổ chức muốn Noe "nâng cấp" vòng một, bởi theo họ, ngực của cô quá nhỏ và sẽ cản trở sự nghiệp tương lai của cô. Noe cũng đã sẵn sàng phẫu thuật thẩm mỹ để đổi lấy vẻ ngoài quyến rũ hơn. "Chúng tôi nghĩ cô ấy có thể đẹp hơn nữa nên đã đưa cô ấy tới bệnh viện nâng ngực", Kim cho biết, đồng thời nói thêm rằng các nhà tài trợ sẵn sàng chi 10.000 USD cho ca phẫu thuật. Ảnh: MyanmarCelebrity

Bất đồng với ban tổ chức, hoa hậu trốn cùng vương miện

Rắc rối nảy sinh khi mẹ của Noe tới thăm con gái ở Seoul và gây ảnh hưởng tới các quyết định của cô. "Chuyến thăm 10 ngày đã biến thành ba tháng", Kim nói. Ảnh: ModelMyanamar

Bất đồng với ban tổ chức, hoa hậu trốn cùng vương miện

Nửa thế kỷ bị quân đội kiểm soát và cô lập khiến sắc đẹp Myanmar không có cơ hội được quảng bá ra thế giới, cho đến năm 2012. Chiến thắng của Noe hồi tháng 5 năm nay được xem là khởi đầu mới cho những cô gái trẻ, xinh đẹp và tài năng. Ảnh: Missosology



*********************************

10 cung đường ngoạn mục ở Anh

Vương quốc Anh được thiên nhiên ban tặng nhiều cảnh đẹp đặc trưng, cùng nhiều cung đường ngoạn mục để du khách thỏa sức khám phá.

 

1. Từ Land's End tới John o'Groats

Hành trình đầu tiên là chuyến đạp xe hơn 1.400 km từ Land's End, một mũi biển nằm ở Cornwall, điểm xa nhất về phía Tây Nam của nước Anh đến...

 
 

... John o'Groats, điểm xa nhất về phía Bắc thuộc phần đất liền của Scotland.

 
 

2. Đường leo núi Ben Nevis

Du khách có thể leo lên núi Ben Nevis, thuộc dãy Grampian, vùng Lochaber, Scotland. Với độ cao 1.344 m trên mực nước biển, Ben Nevis là đỉnh núi cao nhất tại đảo Anh, mỗi năm có gần 100.000 người chinh phục đỉnh núi này.

 
 

3. Đường tàu Exeter đến Penzance

Trên chuyến tàu đi từ Exeter, một thành phố cổ thuộc Devon, để tới Penzance là thị trấn vùng cảng Cornwall, Anh, du khách sẽ được thỏa sức ngắm những cảnh biển và thung lũng tuyệt đẹp bên đường.

 
 

4. Đường Bealach na Ba

Rong ruổi trên con đường Bealach na Ba quanh co với nhiều khúc cua, uốn lượn tựa như một con rắn khổng lồ, du khách sẽ có dịp đi xuyên qua bán đảo Applecross, vùng cao nguyên của Scotland.

 
 

5. Đường cầu Humber

Cầu Humber nằm gần thành phố Kingston upon Hull là một cung đường tuyệt đẹp khác của nước Anh. Với chiều dài 2.220 m thì đây được biết đến là cây cầu dài thứ 7 thế giới.

 
 

6. Đường cầu treo Carrick-a-Rede

Cầu treo dây thừng Carrick-a-Rede nằm ở Bắc Ireland. Sau khi vượt qua, đã có những du khách không còn đủ dũng khí để bước trở lại mà phải chèo thuyền quay về.

 
 

7. Đường cầu cạn Glenfinnan

Đường tàu đi qua cây cầu cạn (viaduct) Glenfinnan ở Scotland cũng thuộc danh sách những tuyến đường kỳ vĩ đáng để trải nghiệm một lần trước khi chết.

 
 

8. Brecon Beacons

Lựa chọn ô tô chạy bằng điện để khám phá Brecon Beacons, vườn quốc gia nằm ở phía nam xứ Wales có cảnh quan thiên nhiên hoang sơ mà quyến rũ.

 
 

9. Đường Bochlwyd Horseshoe

Nếu leo bộ trên con đường Bochlywd Horseshoe thì du khách sẽ được chiêm ngưỡng một trong những sườn núi đẹp nhất của vườn quốc gia Snowdonia, xứ Wales.

 
 

10. Đường tàu qua núi Snowdon

Snowdon được biết đến là ngọn núi cao nhất xứ Wales. Đường ray tàu hỏa đi qua núi đã làm cho hành trình chinh phục nơi này trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

 

Hương Chi



***********************

10 loài động vật nguy hiểm nhất đối với con người

Muỗi là loài động vật nguy hiểm nhất thế giới vì chúng gây ra cái chết của hai triệu người và khiến khoảng 70 triệu người nhiễm bệnh mỗi năm.

Nhập mô tả cho ảnh

Ếch độc phi tiêu (Dendrobatidae) là tên gọi chung cho loài ếch độc sống ở Trung và Nam Mỹ. Theo National Geographic, đây là một trong những loài động vật nguy hiểm nhất thế giới. Khác với phần lớn họ hàng nhà ếch, chúng hoạt động chủ yếu vào ban ngày. Chúng có màu sắc sặc sỡ. Độc tính của chúng phụ thuộc vào từng nhóm. Dân bản xứ sử dụng độc của chúng để tẩm lên đầu mũi phi tiêu. Nọc độc của chúng có thể giết 10 người. Ngay cả voi cũng chết nếu dính chất độc của chúng.

Nhập mô tả cho ảnh

Trâu rừng Cape có khối lượng cơ thể trung bình 1,5 tấn, cặp sừng cứng và rất nhọn. Một con trâu trưởng thành có thể đạt chiều cao 1,7 m và chiều dài 2,7 m. Khi gặp nguy hiểm, chúng luôn cúi đầu, hướng cặp sừng nhọn ra phía trước để húc vào đối thủ. Các nhà động vật học khuyên con người nên tránh xa trâu rừng Cape để bảo đảm tính mạng.

Nhập mô tả cho ảnh

Trong quá trình săn mồi, gấu Bắc Cực sử dụng móng vuốt sắc nhọn để hạ gục con mồi. Một cú tát của gấu Bắc Cực có thể cắt đứt đầu một voi biển, con mồi ưa thích của chúng. Mỗi con gấu trưởng thành có trọng lượng khoảng 410 – 720 kg. 

Nhập mô tả cho ảnh

Người ta tin rằng voi là loài động vật hiền lành, không gây hại cho con người. Nhưng thực tế, khoảng 500 người chết vì voi mỗi năm. Với trọng lượng cơ thể lên tới 16 tấn, voi rừng châu Phi đứng số một trong bản danh sách những loài voi giết người nhiều nhất.

Nhập mô tả cho ảnh

Mang biệt danh "vua của những dòng sông", cá sấu nước mặn sở cơ thể lớn nhất trong các loài bò sát còn tồn tại trên địa cầu. Một con cá sấu đực trưởng thành thường có chiều dài hơn 5 m và trọng lượng 450 kg. Tuy nhiên, con người vẫn có thể gặp những con cá sấu có chiều dài 7 m và trọng lượng tới 1 tấn. Dù cơ thể nặng nề nhưng cá sấu nước mặn có thể di chuyển nhanh nhẹn như một con cá heo. Con người gần như không thể chống lại chúng khi ở dưới nước.

Sư tử châu Phi thuộc họ Mèo lớn, sống thành từng đàn trên thảo nguyên rộng lớn ở lục địa đen. Theo thống kê, chúng giết 70 người mỗi năm ở riêng Tanzania. Trọng lượng của những con sư tử trưởng thành có thể lên tới nửa tấn.
Nhập mô tả cho ảnh

Người ta gọi cá mập trắng là chúa tể của đại dương bởi khả năng săn mồi đáng nể của chúng. Với chiều dài cơ thể lên tới 6 m và trọng lượng đạt 5 tấn, cá mập trắng là động vật săn mồi lớn nhất dưới biển. Trên thực tế, con người không phải con mồi ưa thích của cá mập trắng. Những vụ cá mập tấn công người thường xảy ra do chúng nhầm lẫn.

Nhập mô tả cho ảnh

Sứa hộp là loài sinh vật biển có độc tố mạnh nhất mà con người từng biết. Nọc độc của chúng tấn công hệ thần kinh, tim mạch và tế bào da. Mỗi con sứa hộp có khoảng 60 xúc tu. Nọc độc ở mỗi xúc tu đủ lớn để giết 50 người. Theo lý thuyết, một con sứa độc có khả năng giết chết 3.000 người.

Nhập mô tả cho ảnh

Rắn hổ mang châu Á giết khoảng 50.000 người mỗi năm. Tuy không phải loài rắn độc nhất thế giới nhưng môi trường sống tự nhiên của chúng khá gần với nơi ở con người nên số trường hợp tử vong vì rắn hổ mang đạt mức cao nhất. Chiều dài của một con rắn hổ mang châu Á trưởng thành vào khoảng 100 cm.

Nhập mô tả cho ảnh
Gấu Bắc Cực hung dữ, voi rừng khổng lồ hay cá mập trắng không giết nhiều người bằng loài côn trùng nhỏ bé - loài muỗi. Theo các thống kê, hơn 2 triệu người thiệt mạng vì loài muỗi mỗi năm. Ngoài ra, chúng còn là vật trung gian truyền bệnh cho khoảng 70 triệu người. Phòng tránh muỗi đốt là cách duy nhất giúp con người tránh bệnh do chúng gây nên.

Hồng Minh

Ảnh: The Epoch Times



****************************

Dịch vụ cho thuê người yêu đi chơi Trung thu giá “cắt cổ” vẫn hút khách





Một trang Facebook với gần 15.000 thành viên chuyên cung cấp dịch vụ cho thuê người yêu.

Nhân dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2.9 và dịp Tết Trung thu cận kề, trên các trang mạng xã hội lại tràn lan dịch vụ cho thuê người yêu với giá hàng triệu đồng trong 1-3 giờ đồng hồ nhưng vẫn “hút khách”.

Nở rộ dịch vụ giá “cắt cổ”

Chỉ cần gõ từ khóa trên Google “dịch vụ thuê tuyển người yêu đi chơi Trung thu” bạn sẽ dễ dàng tìm thấy hơn 2 triệu kết quả, cùng với đó là những yêu cầu của cả người cần tuyển người yêu và thông tin của người cung cấp loại dịch vụ này.

Những năm gần đây, loại dịch vụ cho thuê người yêu đã không còn xa lạ với các bạn trẻ. Trên thực tế, dịch vụ này đã và đang “ăn nên làm ra”, thể hiện ở sự tràn lan các trang mạng xã hội đăng tải cho thuê người yêu với những lời giới thiệu “có cánh” như: “Cho những ai forever alone thuê người yêu, giá rẻ bất ngờ” hay “Cho thuê các cô gái xinh đẹp đang là sinh viên các trường đại học, cao đẳng, chuyên làm event. Tuổi từ 18 đến 24. Ngoại hình xinh xắn, cao từ 1,6m đến 1,7m. 3 vòng cân đối, đầy đặn. Giao tiếp vui vẻ, cởi mở, năng động. Nói chung đứa nào cũng “Khuôn trăng đầy đặn nét ngài nở nang”... Các cô gái được tuyển thì đứa nào da cũng đẹp, láng mịn, săn chắc. Ăn nói dịu dàng, tử tốn, dễ thương, rất phù hợp cho việc tiếp khách hàng hoặc thuê làm người yêu đi chơi, ra mắt gia đình hay bè bạn”.

Cùng với đó, các trang mạng này đăng tải những hình ảnh bắt mắt của các cô gái trẻ trung, xinh đẹp và thông tin các gói dịch vụ như: Gói bạn bè, hẹn hò, lãng mạn, siêu lãng mạn... cùng những lợi ích mà khách hàng được nhận trong từng gói.

Tuy nhiên, giá của loại dịch vụ đang “hút” khách này không hề “bèo” chút nào. Trung bình, 1 lần thuê người yêu không quá 3 giờ có giá khoảng 1.000.000-1.500.000 đồng, nếu đi thêm 1-2 giờ nữa thì tính thêm 1 triệu đồng. Cũng có những trang cho thuê người yêu cả ngày với giá “cắt cổ” hơn là từ 100-200 USD.

Bán thân trá hình?

Dịch vụ cho thuê người yêu ngày càng có xu hướng nở rộ, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng chủ yếu là của các “nam thượng đế”.

Trên một trang Facebook có tên “CLB Cho thuê người yêu” với gần 15.000 thành viên, các quy định cụ thể với khách hàng khi lựa chọn dịch vụ cho thuê người yêu của CLB này được đăng tải khá chi tiết. Theo đó, khách hàng có thể lựa chọn các cô gái trong vai người yêu để cùng đi ăn uống, đi chơi, xem phim, nghe nhạc, ăn uống tiếp khách, đi bar, vũ truờng, ra mắt gia đình...

Mặc dù nêu rõ người thuê không được đưa các cô gái của CLB này đi khách sạn và “không cung cấp dịch vụ nhạy cảm”, song lại nói rằng: “Sau khi anh với PG đi chơi, phát sinh tình cảm gì đó thì tự 2 người hẹn hò nhau đi chơi. Trai tài gái sắc, tình cảm phát sinh. Nói chung PG đa phần là cởi mở, thoải mái chuyện đó nên anh rất dễ dàng hò hẹn… Sau khi đi chơi xong, hết 3 giờ quy định, anh có thể mời PG của em đi chơi riêng nếu được cô ấy đồng ý. Cát xê đi chơi riêng do 2 bên tự thoả thuận, em không can thiệp vào “chuyện riêng” sau khi hết 3 giờ quy định. Nghĩa là hết giờ làm việc cho em, thì PG có toàn quyền của cô ấy. Cô ấy đủ 18 tuổi rồi thì có quyền quyết định cho riêng mình”?!


Lời giới thiệu dịch vụ cho thuê người yêu cùng những ảnh hình của các cô gái xinh đẹp trên một trang mạng xã hội.

Không chỉ vậy, các mạng xã hội cung cấp dịch vụ cho thuê người yêu cũng đăng tải hình ảnh bắt mắt, thậm chí có phần “khêu gợi” cùng thông tin về chiều cao, cân nặng, “số đo 3 vòng” của các cô gái để khách hàng “đặt hàng”.

Ngay sau khi bức hình của bất kỳ cô gái nào được đăng tải là có hàng trăm “đấng mày râu” vào bình luận, tìm hiểu cách thuê, tuy nhiên, không ít người đưa ra những câu hỏi về các vấn đề nhạy cảm như có được đưa vào nhà nghỉ không, làm người yêu giả có được nắm tay và hôn không... Trong số đó, cũng có khách hàng đặt trực tiếp và không quên thêm một lời hứa sẽ có thưởng nếu làm tốt vai trò.

Thực hư mỗi buổi hẹn hò với các cô gái của các đấng nam nhi ra sao chỉ người trong cuộc mới hiểu rõ. Thế nhưng, không ít người quan ngại rằng, dịch vụ cho thuê người yêu này là một hình thức mại dâm trá hình.

Một bạn có nickname H.L bày tỏ: “Đây chỉ là trò lãng phí, vô bổ. Thực hư người trong ảnh và ngoài đời ra sao không ai kiểm chứng được, đã vậy, những gì diễn ra trong mỗi cuộc hẹn hò chỉ người trong đó mới biết. Có lẽ cũng chỉ là một hình thức mua bán thân thể trá hình thôi”.

Bạn trẻ M.K bức xúc: “Tình yêu giờ cũng bị thương mại hóa đến mức này, nó chỉ đáng giá vài triệu thôi sao? Nếu thực sự muốn có người yêu thì hãy tự tìm một nửa phù hợp cho mình, dành tình cảm chân thành cho người ta rồi tha hồ hẹn hò, đi chơi”.



**********************

Cười ngặt nghẽo với bộ ảnh động vui nhộn

Tác hại của việc trêu ngươi giấc ngủ của người khác; cách nổ bỏng ngô siêu rẻ và hiệu quả; khỉ làm đẹp...
hai-1-6002-1409215085.gif
hai-2-3464-1409215086.gif

Tác hại của việc trêu ngươi giấc ngủ của bò.

hai-3-5885-1409215086.gif

Nhìn gì mà nhìn.

hai-4-9423-1409215086.gif

Phải tắm rửa sạch sẽ đẹp đẽ để đi tán gái mới được.

hai-5-9587-1409215086.gif

Hăng hái quá cũng khổ.

hai-10.gif

Đẳng cấp cung phu.

hai-6.gif

Đôi khi chiều cao cũng cứu được mạng lớn ^^.

hai-7.gif

Cách nổ bỏng ngô siêu rẻ và hiệu quả.

hai-8.gif

Vui chơi tới bến.

hai-9.gif

Quay lại

Nấm (sưu tầm)



**********************

nguoi-dep-chup-anh-nude

Tất cả đều đã được chuẩn bị một cách kĩ lưỡng nhất

 

nguoi-dep-khoa-than 

Người đẹp khỏa thân táo bạo trước cảnh ra biển

 

anh-nude-o-bien 

Ảnh người dẹp nude với bikini trên bãi đã chiều tà

 

khoa-than-voi-thien-nhien 

Ảnh đẹp nude với thiên nhiên

 

khoa-than-o-bien 

Một cảnh khỏa thân nghệ thuật trên bãi đá

 

nguoi-dep-mac-bikini-xuyen-thau 

Ngắm hoàng hôn qua bikini xuyên thấu

 

anh-nude-nghe-thuat 

Ảnh nude nghệ thuật trên mặt hồ long lanh

 

mot-canh-nude-nong-bong 

Một ảnh bán nude nóng bỏng của người mẫu

 

anh-nude-tao-bao 

Ảnh nude táo bạo của người đẹp dùng tay che ngực



***************

Những vùng hẻo lánh đẹp nhất thế giới

Đa phần những nơi này đều có dân cư thưa thớt, cảnh quan thiên nhiên độc đáo, hoang sơ với điều kiện thời tiết khắc nghiệt.

 

1. Ittoqqortoormiit, Greenland

Là một phần thuộc hòn đảo Greenland nhưng Ittoqqortoormiit lại trông biệt lập hơn hẳn khi nằm khá xa về phía đông với 450 người dân sinh sống. Du khách tới đây sẽ có dịp trải nghiệm cuộc sống hoang dã đầy phiêu lưu, từ việc cưỡi xe chó kéo đến đi xuồng trên biển.

Ittoqqortoormiit cũng chỉ có duy nhất một bảo tàng lịch sử với quy mô nhỏ. Ngày nay, để đến với thành phố, du khách sẽ phải dùng máy bay trực thăng hoặc thuyền.

 
 

2. Longyearbyen, Na Uy

Được tìm thấy vào năm 1906 tại khu bắc cực hẻo lánh thuộc quần đảo Svalbard (một phần của Na Uy), Longyearbyen hiện chỉ có khoảng 3.000 dân cư sinh sống. Tỷ lệ người dùng súng tại Longyearbyen tương đối cao nhưng mục đích chủ yếu là để tự vệ trước sự tấn công của gấu bắc cực. Thị trấn này cũng thường được chọn là nơi nghiên cứu các dòng sông băng và một số vịnh hẹp của Svalbard.

 
 

3. Adak, Mỹ

Adak nằm ở tận cùng phía tây của đảo Aleutian, thuộc chuỗi đảo kéo dài từ tây bắc Alaska sang bờ đông nước Nga. Theo kết quả điều tra dân số gần nhất vào năm 2010, toàn bộ thị trấn chỉ có 326 người sinh sống. Sau thế chiến thứ 2, Adak từng được phát triển làm căn cứ hải quân trong nhiều năm nhưng ngày nay không còn hoạt động.

 
 

4. Adamstown, Anh

So với những địa điểm trên, Adamstown thậm chí còn thưa thớt dân cư hơn khi chỉ có hơn 50 người sinh sống. Diện tích toàn bộ hòn đảo khoảng 4,6 km2 và cao 5 m so với mực nước biển. Về mặt lý thuyết, Adamstown trên đảo Pitcairn được xem là một phần lãnh thổ xa xôi của nước Anh nhưng vẫn có chính phủ riêng. Hòn đảo này không có sân bay hay khách sạn. Nếu muốn khám phá, du khách chỉ có thể mạo hiểm với một hành trình trên biển và xin ở cùng nhà dân trong suốt chuyến đi.

 
 

5. Hanga Roa, Chile

90% dân cư trên đảo Easter hiện sinh sống tại thị trấn Hanga Roa, tương đương trên 3.300 người. Một trong những điểm khiến nơi đây nổi tiếng khắp thế giới là những tảng đá khổng lồ có hình mặt người và câu chuyện kỳ bí về nguồn gốc xuất hiện.

Dù là một phần của Chile, nhưng hòn đảo này lại cách thủ đô Santiago tới 3.700 km. Ngoài nhà thờ, bến cảng, Hanga Roa cũng có nhiều nhà hàng, khách sạn, hiệu tạp hóa và cửa hàng dược phẩm.

 
 

6. Supai, Mỹ

Làng Supai nằm sâu trong hẻm núi Grand Canyon tại bang Arizona – Mỹ. Để khám phá Supai, du khách phải dùng máy bay trực thăng hoặc đi bộ gần 13 km từ đỉnh núi xuống.

Ngoài hẻo lánh về địa lý, Supai cũng thiếu thốn từ đồ ăn cho tới nước uống, chất đốt. Thậm chí nơi đây vẫn dùng phương tiện thô sơ là cưỡi la để chuyển thư liên lạc.

 
 

7. Oymyakon, Nga

Làng băng Oymyakon là nơi thử thách bất cứ du khách nào với nhiệt độ trung bình xuống tận -51 độ C vào mùa đông, ghi nhận vùng đất lạnh giá nhất hành tinh. Trớ trêu thay, tên ngôi làng – Oymyakon lại có nghĩa là “tan băng” do sự hiện diện của suối nước nóng gần đó. 

Theo thống kê gần nhất, đến năm 2010, Oymyakon có 472 người dân sinh sống. Vào mùa hè, nơi đây cũng từng có thời điểm nhiệt độ lên tới trên 30 độ C.

 
 

8. La Rinconada, Peru

So với các khu vực trên, La Rinconada có đông dân số nhất với khoảng 50.000 người theo số liệu vào năm 2012. Điểm tạo nên sự khác biệt ở La Rinconada là địa thế cao nhất thế giới, trên 5 km so với mực nước biển với cảnh quan thiên nhiên đẹp.

 
 

9. Tristan da Cunha, quần đảo hải ngoại của Anh

Đảo Tristan da Cunha nằm ở Nam Đại Tây Dương được xem là khu vực hẻo lánh nhất thế giới hiện nay. Nơi gần nhất của hòn đảo này là bờ biển Nam Phi nhưng cũng phải cách gần 2.736 km. Dù không có nhà hàng hay đèn giao thông, du khách đến thăm hòn đảo vẫn còn các dịch vụ khác để tận hưởng như café internet hay chơi golf.

 
 

10. Barrow, Mỹ

Nằm tại bang Alaska (Mỹ), Barrow phổ biến với những cơn gió lạnh. Mùa đông ở đây có thể xuống tới -73 độ C. Du khách có khả năng chịu lạnh kém được khuyến cáo không nên tới đây du lịch.

 
 

11. Quần đảo Cocos, Australia

Quần đảo Cocos còn có tên gọi khác là Keeling là một vùng dân cư thưa thớt nằm ở Australia, trên biển Ấn Độ Dương. Trung tâm của quần đảo là làng Bantam, nằm trên một trong hai đảo chính có tên Home Island. Dừa là thực vật phổ biến nhất trồng trên đảo và cũng là lý do khiến nơi này được gọi tên Cocos (phát âm như coconut – tiếng Anh có nghĩa là “cây dừa”).

 
 

12. Tórshavn, quần đảo Faroe, Na Uy

Nằm giữa Iceland và Na Uy, Faroe bao gồm 18 đảo với gần 50.000 người dân sinh sống. Thủ đô của Faroe là thành phố Tórshavn – được xem là một trong những vùng hẻo lánh đẹp nhất hành tinh. Trong số danh lam thắng cảnh, thành phố còn có địa điểm lịch sử nổi tiếng mang tên Tinganes, nơi diễn ra các sự kiện chính trí quan trọng, đồng thời cũng là địa điểm tổ chức họp quốc hội lâu đời nhất thế giới.

 

Trần Hằng (theo Buzz Feed)



*****************

Vòng 3 siêu nóng bỏng

Trang phục gợi cảm khó tả, người chồng yêu vợ nhất thế giới, hay độc chiêu ngủ gật không giống ai...
1-4346-1409216837.jpg

Xưa có mốt áo, nay có mốt váy khoe chọn vòng 3 nha.

2-4493-1409216837.jpg

Tài biến hóa photoshop thật kinh khủng.

3-5998-1409216837.jpg

Em đẹp, em có quyền.

4-8121-1409216837.jpg

Người đàn ông chiều vợ bậc nhất luôn.

5-4862-1409216838.jpg

Bắt chước thầy trò Đường Tăng xách đồ đây mà.

6-6316-1409216838.jpg

Trú nắng thế này thì nguy hiểm quá.

7-2275-1409216838.jpg

Tay không sửa điện mới máu.

8-2172-1409216838.jpg

Tội nghiệp các chú, anh đi đây.

9_1409215988.jpg

Lego cũng hưởng ứng phong trào "Dội nước đá" nha.

10_1409215988.jpg

Đợi mãi mà không thấy gì vậy?

11_1409215988.jpg

Ngủ gật cũng phải có kiểu nha.

12_1409215988.jpg

Phù thủy make up thật khó tưởng tượng được mà.

13_1409215988.jpg

Ý nghĩa của trang phục này là gì vậy? 

14_1409215988.jpg

Dây chuyền sản xuất và đóng gói có sự nhầm lẫn gì đây?

Ốc Sên




**************************

Xem hinh khoan than 9x gai ban dam hinh buom dep 17


Xem hinh khoan than 9x gai ban dam hinh buom dep 19

Xem hinh khoan than 9x gai ban dam hinh buom dep 20

Xem hinh khoan than 9x gai ban dam hinh buom dep 21

Xem hinh khoan than 9x gai ban dam hinh buom dep 22

Xem hinh khoan than 9x gai ban dam hinh buom dep 23

Xem hinh khoan than 9x gai ban dam hinh buom dep 24

Xem hinh khoan than 9x gai ban dam hinh buom dep 25

Xem hinh khoan than 9x gai ban dam hinh buom dep 26

Xem hinh khoan than 9x gai ban dam hinh buom dep 27

Xem hinh khoan than 9x gai ban dam hinh buom dep 28

Xem hinh khoan than 9x gai ban dam hinh buom dep 29




**********************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải thứ Hai Ngày 01- 09 -2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Vương quốc Anh được thiên nhiên ban tặng nhiều cảnh đẹp đặc trưng, cùng nhiều cung đường ngoạn mục để du khách thỏa sức khám phá
*****************************

Hàng nghìn con cá heo xuất hiện dọc bờ biển Nam Phi

Cuộc di cư của hàng nghìn con cá heo trong hành trình gần 10.000 km dọc bờ biển Nam Phi tạo nên một cảnh tượng ngoạn mục.

Hàng nghìn con cá heo xuất hiện dọc bờ biển Nam Phi

Những con cá heo nhảy múa qua những lớp sóng lấp lánh ngoài khơi bờ biển Port Alfred, Nam Phi.

Hàng nghìn con cá heo xuất hiện dọc bờ biển Nam Phi

Chúng vượt qua quãng đường với chiều dài khoảng 6.000 dặm (gần 10.000 km) từ vịnh Mossel, dọc theo Tsitiskamma tới bãi biển phía đông của tỉnh Eastern Cape.

Hàng nghìn con cá heo xuất hiện dọc bờ biển Nam Phi

Chúng bơi khá gần bờ.

Hàng nghìn con cá heo xuất hiện dọc bờ biển Nam Phi

Cặp vợ chồng nhiếp ảnh gia Silke và Rainer Schimpf đã theo đàn cá heo từ tháng 2 đến tháng 8. Họ mất khoảng 440 giờ và di chuyển 10.000 km trên biển để chụp những bức ảnh tuyệt đẹp về cuộc di cư ngoạn mục của chúng.

Hàng nghìn con cá heo xuất hiện dọc bờ biển Nam Phi

Cá heo không phải loài vật duy nhất di cư ở bờ biển Nam Phi. Nhiều loài chim cũng thực hiện hành trình tương tự.

Hàng nghìn con cá heo xuất hiện dọc bờ biển Nam Phi

Nếu quan sát kỹ, chúng ta có thể phát hiện vài con cá heo lưng gù.

Hàng nghìn con cá heo xuất hiện dọc bờ biển Nam Phi

Những con cá nhảy lên khỏi mặt nước, tung bọt trắng xóa.

Hàng nghìn con cá heo xuất hiện dọc bờ biển Nam Phi

Cuộc di cư theo bầy giúp cá heo bảo vệ lẫn nhau nếu kẻ thù tấn công và cũng giúp chúng giao tiếp, kiếm mồi trong suốt hành trình.

Ảnh: Barcroft Media



**********************

“Xóm ghệ” miền Tây


Nằm trên con đường huyết mạch nối Cần Thơ - Long Xuyên -  Kiên Giang, lại ở địa thế “một bước qua tỉnh khác”, nên cả một khu vực trở thành điểm “cát cứ” của gái giang hồ từ rất xưa và nổi tiếng tới tận bây giờ.

Địa hạt "gái giang hồ”

“Thủ phủ mại dâm”, “xóm đèn màu”, “xóm ghệ”, “xóm dù”, thậm chí là “xóm đĩ”… Người ta có nhiều tên để ám chỉ về một cái xóm nổi tiếng tại ấp Vĩnh Qui (xã Vĩnh Trinh, H.Vĩnh Thạnh, TP.Cần Thơ). Người dân ở đây chỉ còn lắc đầu với những biệt danh “một thời để nhớ” này. Những biệt danh ấy tồn tại từ trước “tiếp thu”, kéo dài qua nhiều trạng thái xã hội, những thăng trầm, nổi trôi của phận người.

"Xóm ghệ" miền Tây
 Một thời, khi bị kiểm tra, “gái giang hồ” và khách làng chơi cứ thế ùm xuống sông - Ảnh: Tiến Trình

Vĩnh Qui nằm nép bên QL80, đường chính từ TP.Cần Thơ về Rạch Giá. Người cao tuổi nhất cũng không biết được những cô gái làng chơi có mặt ở đây từ lúc nào. Một tú bà có “thâm niên” bảo rằng, nghề "buôn hương" ở đây đã có từ “trào ông Diệm”. Vĩnh Trinh nằm trên trục lộ xe, lại gần các điểm đóng quân; về Cần Thơ hay Rạch Giá, Long Xuyên cũng gần nên xóm trở thành điểm hẹn của binh lính Sài Gòn tìm gái. Những cô gái làng chơi từ khắp nơi tìm đến Vĩnh Trinh ngày càng nhiều. Quen đường, các tay chơi cũng tìm đến đây. Người Vĩnh Trinh hiền hòa bỗng chốc bị tai tiếng như là “xóm chứa gái”.

Một số gia đình đã bắt tay với những cô gái giang hồ. Nhà chứa chuyên nghiệp mọc lên, rồi dần dần “lây” qua các nhà lân cận. Đến khi những cô gái trong xóm lớn lên tập tành phấn son, xiêu lòng đón khách thì nhiều hộ dân ở đây trở nên điềm nhiên với chuyện xảy ra trước mắt. Sau năm 1975, nhiều gái giang hồ tiếp tục trôi dạt về “địa chỉ quen thuộc” này, kéo theo những thôn nữ "chân còn đóng phèn" tìm tới Vĩnh Qui như là nơi kín đáo để kiếm tiền. Chẳng những thế, các "đàn chị” đã tập cho những cô gái quê biết phấn son, rượu bia, ma túy... rồi dần gia nhập vào đội ngũ tiếp khách vốn đã hùng hậu ở Vĩnh Trinh. Đến đây thì xóm Vĩnh Qui trở thành địa chỉ "khét tiếng".

Chị Trần Thị Thơi, Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Vĩnh Trinh, bảo rằng mại dâm đã “mọc thành rễ” ở đây. Thời gian trước, đi ngang qua “xóm đèn màu” thì hình ảnh quen thuộc là những cô gái ngồi dưới những cây dù to để gọi khách. Số tiền đi khách nói chung là rẻ mạt. Nhưng vì khách tới lui nườm nượp nên các chủ chứa cứ sống phây phây. “Một người làm được, có ăn, thì những nhà khác làm theo, riết rồi người ta gọi khu này là khu “chứa đĩ cả xóm”, chủ tịch phụ nữ xã đỏ mặt kể. “Đi công tác với các đơn vị khác, mỗi lần nhắc tới Vĩnh Trinh là người ta lại hỏi đến chuyện đó, mình cũng ngại”. Chị Thơi nói trong số các “kiều” ở đây, có nhiều người rất đẹp, đến là phụ nữ mà chị còn thấy thích, thấy tiếc...

Bà T.T.B, người từng là tú bà ở đây nói những cô gái mới lớn ở địa phương, đua đòi, đã gia nhập vào hàng ngũ gái giang hồ từ các nơi tìm tới “làm ăn” ngày càng nhiều, khiến xóm nhà gần cây số trở nên đông đúc. Khách nam qua lại được chèo kéo như rao hàng ở chợ. Rồi bắt đầu có cạnh tranh. Để gây chú ý, các chủ chứa thắp lên đèn màu. Để thêm hình thức phục vụ, các quán bia có tiếp viên mọc lên. Người ta cho rằng, “mô hình” quán bia ôm cũng khởi thủy từ đây, trước khi nó nhanh chóng lan rộng đi khắp nơi. Bà B. nói ban đầu xã cũng cấp giấy phép cho các quán hoạt động, thu thuế. Thế rồi chỉ một thời gian “bia ôm mọc lên rần rần”, tai tiếng khắp nơi buộc lãnh đạo địa phương phải ra lệnh rút giấy phép.

"Đánh trận” mại dâm

Nhưng để dẹp một quán bia ôm thì dễ, còn để giải tán một động chứa thì lại là chuyện khác. Bà L.T.H, một tú bà khét tiếng ở Vĩnh Qui, kể lại ban đầu ít “ghệ”, ít khách thì còn dễ “làm ăn”. Khi hoạt động mại dâm trở nên quy mô hơn, tai tiếng như cồn, công an tăng cường kiểm tra thì chuyện “mần ăn” không còn... lén lút được nữa. Các chủ chứa cũng nghĩ ra nhiều cách “đánh bài ngửa” với lực lượng công quyền. Như động của bà H. được thiết kế với nhiều lớp cửa sắt. Mỗi khi các “ghệ” dẫn khách vào hành sự thì bà khóa trái các cửa lại. Còn cửa phía sông chỉ khép hờ. Mỗi khi kiểm tra, lực lượng công an đợi chủ nhà mở cửa thì phía sau, các “em” cứ trần như nhộng mà nhảy xuống sông. Bà H. kể, thường thì khách chỉ ở yên khi bị kiểm tra. Nhưng nhiều khách hốt hoảng nên cũng “bay” theo các em. Trong một lần như thế, một vị khách tên P. có lẽ quá căng thẳng nên lao xuống nước khi bị kiểm tra, mà quên mình... không biết lội. Phải đến 3 ngày sau, người ta mới phát hiện thi thể tay chơi xấu số ở cách đó không xa.

Đó là chuyện hy hữu, còn phần lớn vì không bắt được quả tang nên chủ động chối bay. Chỉ với biện pháp đối phó đó, động của bà H. tồn tại trong thời gian dài và “mô hình” này được nhân ra ở các động khác trong xóm.

Ông Hà Thanh Nhựt, Chủ tịch UBND xã Vĩnh Bình, nguyên là Trưởng công an xã Vĩnh Trinh (năm 2004 - 2009) nhớ lại, nhiều lúc lực lượng dày công theo dõi nhưng khi đột nhập vào thì chuyện đã rồi. Những nông dân chân chất ngày nào đã hóa thành tú bà, tú ông chuyên nghiệp thì họ cũng trở nên khó đối phó, dù lực lượng truy quét phần lớn cũng là những người quen mặt, biết tên.

Nhiều lần đột nhập các “động” không thành, ông Nhựt và các đồng sự đã thay đổi phương án, “vừa cứng vừa mềm”. Từ việc cho người giả làm khách làng chơi cho đến dùng biện pháp mạnh của... lính đặc công. Trong những cuộc đi “phá động”, lực lượng công an chia làm “hai mũi giáp công”. Mũi trên lộ phải mang theo búa tạ, kềm cộng lực để phá cửa sắt. Mũi dưới sông đón lõng, phòng khi các “em” phi xuống sông thì kịp thời có mặt để vớt lên. Ông Nhựt nhớ lại, với biện pháp như đánh trận ấy, mà lực lượng công an đã dẹp được 23 động chứa. Hàng chục tú ông, tú bà lần lượt lãnh án. Các em thì đi "phục hồi nhân phẩm". Thế nhưng lớp “đào” này đi thì lớp “đào” khác tới, lớp “tú” này bị bắt thì “tú” khác nổi lên. Kinh nghiệm hơn, khôn khéo hơn...

Mãi đến năm 2007, ngọn lửa chớp nhoáng đã thiêu rụi 14 căn nhà lá ven sông ở Vĩnh Qui, ngay khu nhà được xem là “trung tâm đèn màu”.

Cùng với hàng chục tú bà, tú ông, gái bán thân lớp đi tù, lớp cải tạo bắt buộc, lớp chết vì AIDS... Những biến cố dồn dập khiến nhiều người đã nghĩ xóm nhỏ vốn chẳng mấy yên bình này bắt đầu một trang khác.

“Xóm ghệ” miền Tây - Kỳ 2: Di cư ra “tam giác vàng”

Bị truy tơi tả ở Vĩnh Trinh (Cần Thơ) và nhất là ngọn lửa định mệnh thiêu rụi 14 căn nhà khu “trung tâm đèn màu” năm 2007, những tưởng “xóm ghệ” nổi tiếng nhất miền Tây này sẽ đi vào dĩ vãng, nhưng...

“Xóm ghệ” miền Tây - Kỳ 2: Di cư ra “tam giác vàng”

Mỗi ngày L. (quê Long Xuyên) phải đi khách ít nhất 6 lần mới đủ tiền góp trả nợ cho gia đình

Theo lời kể của những người từng sống ở ấp Vĩnh Quy, vụ hỏa hoạn là do M., một cô gái làm nghề “buôn hương”, trong một lần bất cẩn để điếu thuốc hút dở bén lửa phát cháy. Ngọn lửa nhanh chóng lan rộng, thiêu rụi 14 căn nhà. M. được đưa ra khỏi đám cháy lúc đang mê man (có người nói đang phê thuốc), sau đó bị đưa đi giáo dục bắt buộc 2 năm... Còn các hộ dân bị cháy nhà được di dời vào khu tái định cư mới xây dựng cách đó không xa. Theo lời một người từng là chủ chứa trong xóm, việc di dời này cũng đồng nghĩa dẹp luôn cái “nhưn” của “xóm đèn màu”, vì một chốt công an nhanh chóng được lập lên tại khu vực bị cháy. Lực lượng công quyền mạnh tay hơn, một loạt tú ông, tú bà xộ khám…

Cà phê “tam giác vàng”

Cái “nhưn” không còn, nhưng không có nghĩa “xóm đèn màu” bị diệt tiệt. Khoảng năm 2007 - 2009, những cuộc “di cư” âm thầm diễn ra. Để rồi đến một ngày người ta giật mình nhìn lại thì một “xóm đèn màu” khác đã hình thành cách nơi cũ chỉ vài cây số, ngay tại vùng đất có biệt danh “tam giác vàng”. Gọi “tam giác vàng” vì đây là khu vực hình tam giác có cạnh đứng là một đoạn của QL80, giáp ranh ấp Vĩnh Thành (xã Vĩnh Trinh) tại cầu số 6. Địa hình thì có vẻ lọt thỏm vào H.Vĩnh Thạnh (TP.Cần Thơ), nhưng lại do một ấp của xã Phú Thuận (H.Thoại Sơn, An Giang), cách đó một con sông, quản lý. Sự dị biệt này vô tình đã tạo thuận lợi cho “xóm đèn màu” mọc lên, bởi lực lượng công quyền TP.Cần Thơ ở gần đó không thể bước chân qua địa bàn của An Giang “đánh” động chứa như trước đây, trong khi xã Phú Thuận lại cách trở một con sông…

Xóm mới, mô hình “làm ăn” cũng mới. Việc tổ chức hành sự ngay tại chỗ chứa như ở Vĩnh Trinh ngày nào dễ gặp rủi ro, nên các chủ quán ở “tam giác vàng” đổi chiến thuật, săn “em út”, phần lớn là các cô gái còn rất trẻ, ở những vùng quê nghèo khó tới đây với danh nghĩa bán cà phê. Khi có khách, họ dẫn đến các nhà trọ gần đó hành sự. Nhiều ngày điều tra ở đây, chúng tôi ghi nhận được 3 nhà trọ là P.T, B.D và B.H lúc nào cũng nườm nượp gái giang hồ và khách làng chơi. “Làm ăn được”, người ta thấy có những người từ bên này Cần Thơ chuyển khẩu đến “tam giác vàng” để mở quán đèn màu. Đến thời điểm này, khu vực “tam giác vàng” đã gần như thay thế Vĩnh Quy đình đám một thời, trở thành khu đèn màu nổi tiếng ở miền Tây.

Sống như đời “nô lệ”

 

“Đều trời hết, ai cũng biết”

Làm việc với PV Thanh Niên, ông Nguyễn Văn Lãm, Chủ tịch UBND xã Phú Thuận (H.Thoại Sơn, An Giang), cho biết thời gian trước xã đã cử 2 tổ công tác thường xuyên kiểm tra giờ giấc hoạt động của các điểm cà phê trên địa bàn “tam giác vàng”. “Xử phạt thì nhiều, nhưng chưa rút giấy phép trường hợp nào, do các điểm này chấp hành tốt (?)”, ông Lãm nói, nhưng cũng thừa nhận: “(Tình hình mại dâm) không thể nói không có, đều trời hết, ai cũng biết…”.


Cách thức các tú ông, tú bà số trói buộc gái “buôn hương” cũng tinh vi, quỷ quyệt hơn trước. Thậm chí, nhiều cô bị đối xử tàn độc không khác nô lệ của những chủ quán ở đây.

Ở “tam giác vàng”, ai cũng biết chị em ông Bé N. từ Vĩnh Quy chuyển qua. N. săn được các cô gái thuộc hàng trẻ đẹp nhất các quán ở đây, trong đó có 3 cô quê ở Long Bình (H.An Phú, An Giang) là cần câu tiền của y. “Hàng” của y có nhiều loại giá, từ 200.000 - 500.000 đồng mỗi lần đi khách. Trong đó, có một cô giá 500.000 đồng vì mới “khui hàng”. Một cô gái ở đây nói, cô bé bị người nhà gá cho N., hắn dẫn đi bán trinh cho một đại gia với giá 20 triệu, xong lại mang về “tam giác vàng” tiếp tục “khai thác” với giá cao. Quy tắc của N., cũng như nhiều tú ông, tú bà ở đây là “trói” các cô gái bằng việc cho gia đình các cô mượn một số tiền, rồi buộc các cô làm trả nợ, vừa được tiếng “ân nhân” vừa không sợ gái trốn. Như L. quê ở H.Hòn Đất (Kiên Giang), N. cho mẹ L. vay 100 triệu để xây nhà. Từ đó, L. phải tiếp khách ngày đêm rồi đưa hết tiền cho N. trừ nợ. Mỗi ngày em phải tiếp hàng chục lượt khách, nhưng số nợ thì bản thân em và gia đình không biết đã trừ được bao nhiêu, chỉ biết Bé N. nói “chưa đủ”, vậy là lại tiếp tục phải đi khách.

Cùng hoàn cảnh L., gia đình cô gái tên N. (quê H.An Phú, An Giang) cũng xem Bé N. là “người tốt”, là “ân nhân” với số tiền y đưa trước, mà không biết rằng con của họ phải ngày đêm đi khách để mang tiền về cho y. N. cũng như những cô gái khác ở đây rất sợ Bé N. vì y rất hung bạo. N. kể, có lần một cô gái chiều khách nên về trễ một tí, y đã đánh cô thừa sống thiếu chết. Cô này sau đó bỏ trốn, nhưng gia đình cô thì không thể trốn đi đâu được với khoản nợ treo lơ lửng.

Không phải gặp một chủ chứa hung bạo và quỷ quyệt như Bé N., nhưng số phận của L., cô gái duy nhất tại quán cà phê của một tú bà tật nguyền, không vì thế mà ít hẩm hiu hơn. Không vay được tiền của chủ quán, mẹ của em lại bắt mối với một người cho vay bạc góp ở khu “tam giác vàng”. Mỗi tháng mẹ L. ở TP.Long Xuyên đều đặn tới gặp chủ nợ để lấy tiền, còn L. mỗi ngày phải đi khách ít nhất 6 lần mới đủ đóng tiền góp. L. tâm sự làm “nghề” này phải son phấn để “bắt mắt” khách, nhưng nhiều khi em không dám mua một thỏi son, một hộp phấn vì sợ không đủ tiền góp. Có lần em bị bệnh phụ nữ kéo dài 3 tháng, nhưng không dám nghỉ một ngày vì sợ nợ chồng nợ sẽ không sao trả được.

Thảm nhất là những cô gái “ăn lương” của chủ chứa. Mỗi tháng, các cô được trả 5-7 triệu tiền “lương”. Nhưng ngược lại các cô phải tiếp khách suốt ngày đêm cho chủ, thậm chí những ngày kinh nguyệt cũng phải liên tục tiếp khách...

“Xóm ghệ” miền Tây - Kỳ 3: Hết mại dâm đến ma túy

Trải qua nhiều biến cố, thị phi, những cuộc đời tan nát... nhưng cơn bão vẫn chưa qua ở nơi một thời bị liên tưởng như là “làng nghề” mại dâm, là “cái nôi” của những “mô hình” kinh doanh tình dục ở miền Tây.

“Lánh nạn”

Vĩnh Quy giờ không còn là nơi bu bám của các cô gái bán thân. Thay vào đó, những cô gái trẻ đã tìm về khu “tam giác vàng”, hướng QL80 về Rạch Giá để “hành nghề”. Dù không bì kịp khu đèn màu Vĩnh Quy ngày truớc, nhưng khu “tam giác vàng” cách đó không xa vẫn là “nhân bản” đầy tai tiếng của “thủ phủ mại dâm” ngày trước. Cùng với sự khôn ngoan của các tú ông, tú bà, sự thiếu can thiệp hiệu quả của chính quyền địa phương… đã duy trì một khu vực hoạt động mại dâm tai tiếng nhất miền Tây. Thế nhưng, những cô gái giang hồ bản xứ ở Vĩnh Trinh một thời lừng lẫy, giờ qua thời xuân sắc đã “mất giá” phải ngược ra hướng Ngã ba Lộ Tẻ, nơi có khu công nghiệp, có nhiều khách vãng lai để kiếm sống. Phần vì nhiều cô không dính lao lý thì cũng bị lực lượng công quyền, hoặc đã có chồng, có con… đành bẽ bàng phải đi xa kiếm sống ở những khu tối tăm, mại dâm rẻ mạt. Và cũng phần vì trong số họ, không ít người đã trở thành nô lệ của ma túy.

Khi “cơn bão” mại dâm đã qua, người dân Vĩnh Trinh chưa kịp nhẹ nhõm thì nỗi lo khác lại ập tới. Lần lượt những người trẻ tại ở Vĩnh Trinh ra đi vì AIDS. Một cán bộ xã liệt kê: “Con bà L. 2 đứa; con bà P. 2 đứa, con ông H.1 đứa; Th. “cùi” trong Kinh 11, H. ở Kinh 5 Bờ Ớt…”. Đó là chưa kể với những người đang phải chống chọi với căn bệnh quái ác này. Thế nhưng, AIDS có đáng sợ nhưng người dân Vĩnh Trinh còn có nỗi sợ khác lớn hơn: xì ke. Khi không còn kiếm được tiền từ bán dâm, nhiều người, trong đó có gái giang hồ, các tú bà lại lao vào kiếm tiền bằng buôn ma túy. Trong số các con nghiện ngoài gái điếm, khách chơi, có cả học sinh, nông dân, người nghèo khó… Ở xứ sở mà thỉnh thoảng người ta lại thấy có người ngã lăn ra vì bị sốc ma túy, lại thấy người bỏ xác vì ma túy thì mới thấy nỗi bất an lại len lỏi vào đời sống người dân ở đây thế nào.

“Xóm ghệ” miền Tây
Nhiều gái giang hồ tại Vĩnh Trinh đã phải đi xa hơn để kiểm sống

Ma túy hoành hành

Anh Trương Minh Thắng, cán bộ công tác xã hội ở Vĩnh Trinh nhớ lại: 1 người chết gần cây xăng, 1 người chết gần trụ sở Cựu chiến binh, 1 người ngã ngang trên đường sùi bọt mép… tất cả đều do sốc thuốc. Mới đây, một con nghiện từ đầu Kinh 17 đối diện bị sốc thuốc đã đâm đầu thẳng vào nhà anh. Khi anh bắt đầu các bài cấp cứu thì một con nghiện khác đã lập tức xốc gã lên xe bỏ chạy thục mạng vì sợ anh Thắng là công an. Bản thân vợ anh Thắng cũng từng cứu 2 trường hợp bị sốc ma túy. Nhà anh Thắng là điểm cung cấp kim chích cho các con nghiện của một dự án giúp đỡ cộng đồng. Anh cho biết mỗi lần anh bỏ vào thùng phía trước nhà 50 kim, ống chích, nhưng có khi chỉ qua ngày đêm là hết. Đau đớn hơn, những con nghiện hay lui tới nhà anh Thắng để lấy kim rồi lôi kéo cả con gái mới lớn của anh. Khi biết vụ việc, anh Thắng phải cho con nghỉ học để đi cai nghiện bắt buộc. Hiện con anh đã hoàn thành cai nghiện và đang giúp cha, mẹ tuyên truyền chống ma túy cho người dân trong xóm.

Thời gian dài, số con nghiện tại Vĩnh Trinh tăng chóng mặt. Những con nghiện này lại lôi kéo các con nghiện khác. Vĩnh Trinh lại trở thành nơi cung cấp ma túy cho con nghiện kể cả ở nơi khác tới. Vừa “lùa” được các động chứa mại dâm ra khỏi Vĩnh Trinh, Công an Cần Thơ lại phải đau đầu với những phương án dẹp ma túy tại vùng quê này. Một lần nữa, địa bàn giáp ranh lại trở thành trở ngại cho lực lượng công quyền. Nhưng với sự kỳ quyết của Công an Cần Thơ, một loạt các ổ nhóm ma túy ở Vĩnh Trinh bị triệt xóa. Nhiều kẻ buôn bán cái chết trắng phải vào tù. Trong đó có những người từng sống dựa vào buôn bán thân xác của phụ nữ.

Trung tá Đặng Văn Ngọ, Trưởng công an xã Vĩnh Trinh, thừa nhận nếu như 3 năm nay không xử lý án mại dâm thì án ma túy lại nổi lên như một thực tế nhức nhối. Trung tá Ngọ cho biết chỉ trong năm 2012 đã đưa đi cai nghiện trên 20 trường hợp. Còn theo anh Trương Minh Thắng thì số mới đăng ký cai nghiện hiện đã gần 30 người.

Bà Trần Thị Thơi, Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Vĩnh Trinh, cho rằng phần lớn những người dính dáng tới mại dâm, rồi ma túy là những người không nghề, không đất, hoặc thanh niên đua đòi, khờ khạo bị dụ dỗ. Cũng đã có nhiều dự án như dạy nghề cho người dân ở đây kiếm kế sinh nhai. Thế nhưng, các dự án tỏ ra thiếu hiệu quả khi nhiều người học nghề rồi cũng bỏ do những người này cho rằng kiếm tiền không đủ sống. Bà Thơi cho biết qua nhiều người ở đây mong mỏi có được số vốn để làm ăn, buôn bán… nhưng vốn về địa phương thì ít, trong khi quá đông người thất nghiệp.

“Để Vĩnh Trinh hay sắp tới là khu “tam giác vàng” gần đó (xã Phú Thuận, H.Thoại Sơn, An Giang) trở lại yên bình như những vùng quê khác của miền Tây hiền hòa, thì ngoài việc triệt xóa các tụ điểm, những người có trách nhiệm cũng đừng quên sau đó những người này làm gì để sống”, một người dân ở Vĩnh Trinh tâm sự.

Nhóm phóng viên CT-XH

http://www.thanhnien.com.vn/pages/20130612/xom-ghe-mien-tay-ky-3-het-mai-dam-den-ma-tuy.aspx

********************

Bất đồng với ban tổ chức, hoa hậu trốn cùng vương miện

May Myat Noe, đương kim Hoa hậu châu Á - Thái Bình Dương năm 2014, trở về Myanmar cùng vương miện trị giá 100.000 USD do bất đồng với ban tổ chức cuộc thi.

Bất đồng với ban tổ chức, hoa hậu trốn cùng vương miện
May Myat Noe năm nay 18 tuổi và là người đại diện đầu tiên của Myanmar giành ngôi vị quán quân trong cuộc thi Hoa hậu châu Á - Thái Bình Dương hồi tháng 5/2014. Tuy nhiên, hôm 29/8, cô đã bỏ về nước và mang theo vương miện trị giá 100.000 USD, sau khi ban tổ chức truất ngôi vị hoa hậu của cô vì tội "thô lỗ và thiếu trung thực". Ảnh: Missosology
Bất đồng với ban tổ chức, hoa hậu trốn cùng vương miện

Người ta bôi đen những bức ảnh của Noe trên website của cuộc thị Hoa hậu châu Á - Thái Bình Dương. Ban tổ chức cuộc thi cho biết, họ đang cố gắng hết sức để liên lạc với cô. "Cô ta nghĩ chừng nào còn giữ vương miện thì cô ta vẫn là người chiến thắng, nhưng cô ta đã nhầm", David Kim, giám đốc truyền thông của cuộc thi, phát biểu. Ảnh: MissAsiaPacificWorldStar

Bất đồng với ban tổ chức, hoa hậu trốn cùng vương miện

Eleven Media, một tờ báo tại Myanmar, cho biết, Noe chưa đưa ra bất cứ bình luận nào ngoài tuyên bố sẽ "sớm tổ chức một cuộc họp báo". Hla Nu Tun, người quản lý không chính thức của Noe trong thời gian cô tham dự cuộc thi hoa hậu, tiết lộ Noe và ban tổ chức đã vấp phải một số bất đồng liên quan tới sự nghiệp tương lai của cô. Ảnh: Missosology

Bất đồng với ban tổ chức, hoa hậu trốn cùng vương miện

Ban tổ chức cuộc thi (có trụ sở tại Hàn Quốc) cho biết, họ muốn sản xuất các chương trình dành riêng cho Noe và biến cô thành một ngôi sao tầm cỡ khu vực. Noe có thể trở thành diễn viên, ca sĩ thần tượng hoặc người mẫu đẳng cấp quốc tế, tùy theo khả năng và sở thích của cô. Tuy nhiên, đổi lại, Noe phải thay đổi ngoại hình để phù hợp với yêu cầu của ban tổ chức. Ảnh: MyanmarCelebrity

Bất đồng với ban tổ chức, hoa hậu trốn cùng vương miện

Ban tổ chức muốn Noe "nâng cấp" vòng một, bởi theo họ, ngực của cô quá nhỏ và sẽ cản trở sự nghiệp tương lai của cô. Noe cũng đã sẵn sàng phẫu thuật thẩm mỹ để đổi lấy vẻ ngoài quyến rũ hơn. "Chúng tôi nghĩ cô ấy có thể đẹp hơn nữa nên đã đưa cô ấy tới bệnh viện nâng ngực", Kim cho biết, đồng thời nói thêm rằng các nhà tài trợ sẵn sàng chi 10.000 USD cho ca phẫu thuật. Ảnh: MyanmarCelebrity

Bất đồng với ban tổ chức, hoa hậu trốn cùng vương miện

Rắc rối nảy sinh khi mẹ của Noe tới thăm con gái ở Seoul và gây ảnh hưởng tới các quyết định của cô. "Chuyến thăm 10 ngày đã biến thành ba tháng", Kim nói. Ảnh: ModelMyanamar

Bất đồng với ban tổ chức, hoa hậu trốn cùng vương miện

Nửa thế kỷ bị quân đội kiểm soát và cô lập khiến sắc đẹp Myanmar không có cơ hội được quảng bá ra thế giới, cho đến năm 2012. Chiến thắng của Noe hồi tháng 5 năm nay được xem là khởi đầu mới cho những cô gái trẻ, xinh đẹp và tài năng. Ảnh: Missosology



*********************************

10 cung đường ngoạn mục ở Anh

Vương quốc Anh được thiên nhiên ban tặng nhiều cảnh đẹp đặc trưng, cùng nhiều cung đường ngoạn mục để du khách thỏa sức khám phá.

 

1. Từ Land's End tới John o'Groats

Hành trình đầu tiên là chuyến đạp xe hơn 1.400 km từ Land's End, một mũi biển nằm ở Cornwall, điểm xa nhất về phía Tây Nam của nước Anh đến...

 
 

... John o'Groats, điểm xa nhất về phía Bắc thuộc phần đất liền của Scotland.

 
 

2. Đường leo núi Ben Nevis

Du khách có thể leo lên núi Ben Nevis, thuộc dãy Grampian, vùng Lochaber, Scotland. Với độ cao 1.344 m trên mực nước biển, Ben Nevis là đỉnh núi cao nhất tại đảo Anh, mỗi năm có gần 100.000 người chinh phục đỉnh núi này.

 
 

3. Đường tàu Exeter đến Penzance

Trên chuyến tàu đi từ Exeter, một thành phố cổ thuộc Devon, để tới Penzance là thị trấn vùng cảng Cornwall, Anh, du khách sẽ được thỏa sức ngắm những cảnh biển và thung lũng tuyệt đẹp bên đường.

 
 

4. Đường Bealach na Ba

Rong ruổi trên con đường Bealach na Ba quanh co với nhiều khúc cua, uốn lượn tựa như một con rắn khổng lồ, du khách sẽ có dịp đi xuyên qua bán đảo Applecross, vùng cao nguyên của Scotland.

 
 

5. Đường cầu Humber

Cầu Humber nằm gần thành phố Kingston upon Hull là một cung đường tuyệt đẹp khác của nước Anh. Với chiều dài 2.220 m thì đây được biết đến là cây cầu dài thứ 7 thế giới.

 
 

6. Đường cầu treo Carrick-a-Rede

Cầu treo dây thừng Carrick-a-Rede nằm ở Bắc Ireland. Sau khi vượt qua, đã có những du khách không còn đủ dũng khí để bước trở lại mà phải chèo thuyền quay về.

 
 

7. Đường cầu cạn Glenfinnan

Đường tàu đi qua cây cầu cạn (viaduct) Glenfinnan ở Scotland cũng thuộc danh sách những tuyến đường kỳ vĩ đáng để trải nghiệm một lần trước khi chết.

 
 

8. Brecon Beacons

Lựa chọn ô tô chạy bằng điện để khám phá Brecon Beacons, vườn quốc gia nằm ở phía nam xứ Wales có cảnh quan thiên nhiên hoang sơ mà quyến rũ.

 
 

9. Đường Bochlwyd Horseshoe

Nếu leo bộ trên con đường Bochlywd Horseshoe thì du khách sẽ được chiêm ngưỡng một trong những sườn núi đẹp nhất của vườn quốc gia Snowdonia, xứ Wales.

 
 

10. Đường tàu qua núi Snowdon

Snowdon được biết đến là ngọn núi cao nhất xứ Wales. Đường ray tàu hỏa đi qua núi đã làm cho hành trình chinh phục nơi này trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

 

Hương Chi



***********************

10 loài động vật nguy hiểm nhất đối với con người

Muỗi là loài động vật nguy hiểm nhất thế giới vì chúng gây ra cái chết của hai triệu người và khiến khoảng 70 triệu người nhiễm bệnh mỗi năm.

Nhập mô tả cho ảnh

Ếch độc phi tiêu (Dendrobatidae) là tên gọi chung cho loài ếch độc sống ở Trung và Nam Mỹ. Theo National Geographic, đây là một trong những loài động vật nguy hiểm nhất thế giới. Khác với phần lớn họ hàng nhà ếch, chúng hoạt động chủ yếu vào ban ngày. Chúng có màu sắc sặc sỡ. Độc tính của chúng phụ thuộc vào từng nhóm. Dân bản xứ sử dụng độc của chúng để tẩm lên đầu mũi phi tiêu. Nọc độc của chúng có thể giết 10 người. Ngay cả voi cũng chết nếu dính chất độc của chúng.

Nhập mô tả cho ảnh

Trâu rừng Cape có khối lượng cơ thể trung bình 1,5 tấn, cặp sừng cứng và rất nhọn. Một con trâu trưởng thành có thể đạt chiều cao 1,7 m và chiều dài 2,7 m. Khi gặp nguy hiểm, chúng luôn cúi đầu, hướng cặp sừng nhọn ra phía trước để húc vào đối thủ. Các nhà động vật học khuyên con người nên tránh xa trâu rừng Cape để bảo đảm tính mạng.

Nhập mô tả cho ảnh

Trong quá trình săn mồi, gấu Bắc Cực sử dụng móng vuốt sắc nhọn để hạ gục con mồi. Một cú tát của gấu Bắc Cực có thể cắt đứt đầu một voi biển, con mồi ưa thích của chúng. Mỗi con gấu trưởng thành có trọng lượng khoảng 410 – 720 kg. 

Nhập mô tả cho ảnh

Người ta tin rằng voi là loài động vật hiền lành, không gây hại cho con người. Nhưng thực tế, khoảng 500 người chết vì voi mỗi năm. Với trọng lượng cơ thể lên tới 16 tấn, voi rừng châu Phi đứng số một trong bản danh sách những loài voi giết người nhiều nhất.

Nhập mô tả cho ảnh

Mang biệt danh "vua của những dòng sông", cá sấu nước mặn sở cơ thể lớn nhất trong các loài bò sát còn tồn tại trên địa cầu. Một con cá sấu đực trưởng thành thường có chiều dài hơn 5 m và trọng lượng 450 kg. Tuy nhiên, con người vẫn có thể gặp những con cá sấu có chiều dài 7 m và trọng lượng tới 1 tấn. Dù cơ thể nặng nề nhưng cá sấu nước mặn có thể di chuyển nhanh nhẹn như một con cá heo. Con người gần như không thể chống lại chúng khi ở dưới nước.

Sư tử châu Phi thuộc họ Mèo lớn, sống thành từng đàn trên thảo nguyên rộng lớn ở lục địa đen. Theo thống kê, chúng giết 70 người mỗi năm ở riêng Tanzania. Trọng lượng của những con sư tử trưởng thành có thể lên tới nửa tấn.
Nhập mô tả cho ảnh

Người ta gọi cá mập trắng là chúa tể của đại dương bởi khả năng săn mồi đáng nể của chúng. Với chiều dài cơ thể lên tới 6 m và trọng lượng đạt 5 tấn, cá mập trắng là động vật săn mồi lớn nhất dưới biển. Trên thực tế, con người không phải con mồi ưa thích của cá mập trắng. Những vụ cá mập tấn công người thường xảy ra do chúng nhầm lẫn.

Nhập mô tả cho ảnh

Sứa hộp là loài sinh vật biển có độc tố mạnh nhất mà con người từng biết. Nọc độc của chúng tấn công hệ thần kinh, tim mạch và tế bào da. Mỗi con sứa hộp có khoảng 60 xúc tu. Nọc độc ở mỗi xúc tu đủ lớn để giết 50 người. Theo lý thuyết, một con sứa độc có khả năng giết chết 3.000 người.

Nhập mô tả cho ảnh

Rắn hổ mang châu Á giết khoảng 50.000 người mỗi năm. Tuy không phải loài rắn độc nhất thế giới nhưng môi trường sống tự nhiên của chúng khá gần với nơi ở con người nên số trường hợp tử vong vì rắn hổ mang đạt mức cao nhất. Chiều dài của một con rắn hổ mang châu Á trưởng thành vào khoảng 100 cm.

Nhập mô tả cho ảnh
Gấu Bắc Cực hung dữ, voi rừng khổng lồ hay cá mập trắng không giết nhiều người bằng loài côn trùng nhỏ bé - loài muỗi. Theo các thống kê, hơn 2 triệu người thiệt mạng vì loài muỗi mỗi năm. Ngoài ra, chúng còn là vật trung gian truyền bệnh cho khoảng 70 triệu người. Phòng tránh muỗi đốt là cách duy nhất giúp con người tránh bệnh do chúng gây nên.

Hồng Minh

Ảnh: The Epoch Times



****************************

Dịch vụ cho thuê người yêu đi chơi Trung thu giá “cắt cổ” vẫn hút khách





Một trang Facebook với gần 15.000 thành viên chuyên cung cấp dịch vụ cho thuê người yêu.

Nhân dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2.9 và dịp Tết Trung thu cận kề, trên các trang mạng xã hội lại tràn lan dịch vụ cho thuê người yêu với giá hàng triệu đồng trong 1-3 giờ đồng hồ nhưng vẫn “hút khách”.

Nở rộ dịch vụ giá “cắt cổ”

Chỉ cần gõ từ khóa trên Google “dịch vụ thuê tuyển người yêu đi chơi Trung thu” bạn sẽ dễ dàng tìm thấy hơn 2 triệu kết quả, cùng với đó là những yêu cầu của cả người cần tuyển người yêu và thông tin của người cung cấp loại dịch vụ này.

Những năm gần đây, loại dịch vụ cho thuê người yêu đã không còn xa lạ với các bạn trẻ. Trên thực tế, dịch vụ này đã và đang “ăn nên làm ra”, thể hiện ở sự tràn lan các trang mạng xã hội đăng tải cho thuê người yêu với những lời giới thiệu “có cánh” như: “Cho những ai forever alone thuê người yêu, giá rẻ bất ngờ” hay “Cho thuê các cô gái xinh đẹp đang là sinh viên các trường đại học, cao đẳng, chuyên làm event. Tuổi từ 18 đến 24. Ngoại hình xinh xắn, cao từ 1,6m đến 1,7m. 3 vòng cân đối, đầy đặn. Giao tiếp vui vẻ, cởi mở, năng động. Nói chung đứa nào cũng “Khuôn trăng đầy đặn nét ngài nở nang”... Các cô gái được tuyển thì đứa nào da cũng đẹp, láng mịn, săn chắc. Ăn nói dịu dàng, tử tốn, dễ thương, rất phù hợp cho việc tiếp khách hàng hoặc thuê làm người yêu đi chơi, ra mắt gia đình hay bè bạn”.

Cùng với đó, các trang mạng này đăng tải những hình ảnh bắt mắt của các cô gái trẻ trung, xinh đẹp và thông tin các gói dịch vụ như: Gói bạn bè, hẹn hò, lãng mạn, siêu lãng mạn... cùng những lợi ích mà khách hàng được nhận trong từng gói.

Tuy nhiên, giá của loại dịch vụ đang “hút” khách này không hề “bèo” chút nào. Trung bình, 1 lần thuê người yêu không quá 3 giờ có giá khoảng 1.000.000-1.500.000 đồng, nếu đi thêm 1-2 giờ nữa thì tính thêm 1 triệu đồng. Cũng có những trang cho thuê người yêu cả ngày với giá “cắt cổ” hơn là từ 100-200 USD.

Bán thân trá hình?

Dịch vụ cho thuê người yêu ngày càng có xu hướng nở rộ, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng chủ yếu là của các “nam thượng đế”.

Trên một trang Facebook có tên “CLB Cho thuê người yêu” với gần 15.000 thành viên, các quy định cụ thể với khách hàng khi lựa chọn dịch vụ cho thuê người yêu của CLB này được đăng tải khá chi tiết. Theo đó, khách hàng có thể lựa chọn các cô gái trong vai người yêu để cùng đi ăn uống, đi chơi, xem phim, nghe nhạc, ăn uống tiếp khách, đi bar, vũ truờng, ra mắt gia đình...

Mặc dù nêu rõ người thuê không được đưa các cô gái của CLB này đi khách sạn và “không cung cấp dịch vụ nhạy cảm”, song lại nói rằng: “Sau khi anh với PG đi chơi, phát sinh tình cảm gì đó thì tự 2 người hẹn hò nhau đi chơi. Trai tài gái sắc, tình cảm phát sinh. Nói chung PG đa phần là cởi mở, thoải mái chuyện đó nên anh rất dễ dàng hò hẹn… Sau khi đi chơi xong, hết 3 giờ quy định, anh có thể mời PG của em đi chơi riêng nếu được cô ấy đồng ý. Cát xê đi chơi riêng do 2 bên tự thoả thuận, em không can thiệp vào “chuyện riêng” sau khi hết 3 giờ quy định. Nghĩa là hết giờ làm việc cho em, thì PG có toàn quyền của cô ấy. Cô ấy đủ 18 tuổi rồi thì có quyền quyết định cho riêng mình”?!


Lời giới thiệu dịch vụ cho thuê người yêu cùng những ảnh hình của các cô gái xinh đẹp trên một trang mạng xã hội.

Không chỉ vậy, các mạng xã hội cung cấp dịch vụ cho thuê người yêu cũng đăng tải hình ảnh bắt mắt, thậm chí có phần “khêu gợi” cùng thông tin về chiều cao, cân nặng, “số đo 3 vòng” của các cô gái để khách hàng “đặt hàng”.

Ngay sau khi bức hình của bất kỳ cô gái nào được đăng tải là có hàng trăm “đấng mày râu” vào bình luận, tìm hiểu cách thuê, tuy nhiên, không ít người đưa ra những câu hỏi về các vấn đề nhạy cảm như có được đưa vào nhà nghỉ không, làm người yêu giả có được nắm tay và hôn không... Trong số đó, cũng có khách hàng đặt trực tiếp và không quên thêm một lời hứa sẽ có thưởng nếu làm tốt vai trò.

Thực hư mỗi buổi hẹn hò với các cô gái của các đấng nam nhi ra sao chỉ người trong cuộc mới hiểu rõ. Thế nhưng, không ít người quan ngại rằng, dịch vụ cho thuê người yêu này là một hình thức mại dâm trá hình.

Một bạn có nickname H.L bày tỏ: “Đây chỉ là trò lãng phí, vô bổ. Thực hư người trong ảnh và ngoài đời ra sao không ai kiểm chứng được, đã vậy, những gì diễn ra trong mỗi cuộc hẹn hò chỉ người trong đó mới biết. Có lẽ cũng chỉ là một hình thức mua bán thân thể trá hình thôi”.

Bạn trẻ M.K bức xúc: “Tình yêu giờ cũng bị thương mại hóa đến mức này, nó chỉ đáng giá vài triệu thôi sao? Nếu thực sự muốn có người yêu thì hãy tự tìm một nửa phù hợp cho mình, dành tình cảm chân thành cho người ta rồi tha hồ hẹn hò, đi chơi”.



**********************

Cười ngặt nghẽo với bộ ảnh động vui nhộn

Tác hại của việc trêu ngươi giấc ngủ của người khác; cách nổ bỏng ngô siêu rẻ và hiệu quả; khỉ làm đẹp...
hai-1-6002-1409215085.gif
hai-2-3464-1409215086.gif

Tác hại của việc trêu ngươi giấc ngủ của bò.

hai-3-5885-1409215086.gif

Nhìn gì mà nhìn.

hai-4-9423-1409215086.gif

Phải tắm rửa sạch sẽ đẹp đẽ để đi tán gái mới được.

hai-5-9587-1409215086.gif

Hăng hái quá cũng khổ.

hai-10.gif

Đẳng cấp cung phu.

hai-6.gif

Đôi khi chiều cao cũng cứu được mạng lớn ^^.

hai-7.gif

Cách nổ bỏng ngô siêu rẻ và hiệu quả.

hai-8.gif

Vui chơi tới bến.

hai-9.gif

Quay lại

Nấm (sưu tầm)



**********************

nguoi-dep-chup-anh-nude

Tất cả đều đã được chuẩn bị một cách kĩ lưỡng nhất

 

nguoi-dep-khoa-than 

Người đẹp khỏa thân táo bạo trước cảnh ra biển

 

anh-nude-o-bien 

Ảnh người dẹp nude với bikini trên bãi đã chiều tà

 

khoa-than-voi-thien-nhien 

Ảnh đẹp nude với thiên nhiên

 

khoa-than-o-bien 

Một cảnh khỏa thân nghệ thuật trên bãi đá

 

nguoi-dep-mac-bikini-xuyen-thau 

Ngắm hoàng hôn qua bikini xuyên thấu

 

anh-nude-nghe-thuat 

Ảnh nude nghệ thuật trên mặt hồ long lanh

 

mot-canh-nude-nong-bong 

Một ảnh bán nude nóng bỏng của người mẫu

 

anh-nude-tao-bao 

Ảnh nude táo bạo của người đẹp dùng tay che ngực



***************

Những vùng hẻo lánh đẹp nhất thế giới

Đa phần những nơi này đều có dân cư thưa thớt, cảnh quan thiên nhiên độc đáo, hoang sơ với điều kiện thời tiết khắc nghiệt.

 

1. Ittoqqortoormiit, Greenland

Là một phần thuộc hòn đảo Greenland nhưng Ittoqqortoormiit lại trông biệt lập hơn hẳn khi nằm khá xa về phía đông với 450 người dân sinh sống. Du khách tới đây sẽ có dịp trải nghiệm cuộc sống hoang dã đầy phiêu lưu, từ việc cưỡi xe chó kéo đến đi xuồng trên biển.

Ittoqqortoormiit cũng chỉ có duy nhất một bảo tàng lịch sử với quy mô nhỏ. Ngày nay, để đến với thành phố, du khách sẽ phải dùng máy bay trực thăng hoặc thuyền.

 
 

2. Longyearbyen, Na Uy

Được tìm thấy vào năm 1906 tại khu bắc cực hẻo lánh thuộc quần đảo Svalbard (một phần của Na Uy), Longyearbyen hiện chỉ có khoảng 3.000 dân cư sinh sống. Tỷ lệ người dùng súng tại Longyearbyen tương đối cao nhưng mục đích chủ yếu là để tự vệ trước sự tấn công của gấu bắc cực. Thị trấn này cũng thường được chọn là nơi nghiên cứu các dòng sông băng và một số vịnh hẹp của Svalbard.

 
 

3. Adak, Mỹ

Adak nằm ở tận cùng phía tây của đảo Aleutian, thuộc chuỗi đảo kéo dài từ tây bắc Alaska sang bờ đông nước Nga. Theo kết quả điều tra dân số gần nhất vào năm 2010, toàn bộ thị trấn chỉ có 326 người sinh sống. Sau thế chiến thứ 2, Adak từng được phát triển làm căn cứ hải quân trong nhiều năm nhưng ngày nay không còn hoạt động.

 
 

4. Adamstown, Anh

So với những địa điểm trên, Adamstown thậm chí còn thưa thớt dân cư hơn khi chỉ có hơn 50 người sinh sống. Diện tích toàn bộ hòn đảo khoảng 4,6 km2 và cao 5 m so với mực nước biển. Về mặt lý thuyết, Adamstown trên đảo Pitcairn được xem là một phần lãnh thổ xa xôi của nước Anh nhưng vẫn có chính phủ riêng. Hòn đảo này không có sân bay hay khách sạn. Nếu muốn khám phá, du khách chỉ có thể mạo hiểm với một hành trình trên biển và xin ở cùng nhà dân trong suốt chuyến đi.

 
 

5. Hanga Roa, Chile

90% dân cư trên đảo Easter hiện sinh sống tại thị trấn Hanga Roa, tương đương trên 3.300 người. Một trong những điểm khiến nơi đây nổi tiếng khắp thế giới là những tảng đá khổng lồ có hình mặt người và câu chuyện kỳ bí về nguồn gốc xuất hiện.

Dù là một phần của Chile, nhưng hòn đảo này lại cách thủ đô Santiago tới 3.700 km. Ngoài nhà thờ, bến cảng, Hanga Roa cũng có nhiều nhà hàng, khách sạn, hiệu tạp hóa và cửa hàng dược phẩm.

 
 

6. Supai, Mỹ

Làng Supai nằm sâu trong hẻm núi Grand Canyon tại bang Arizona – Mỹ. Để khám phá Supai, du khách phải dùng máy bay trực thăng hoặc đi bộ gần 13 km từ đỉnh núi xuống.

Ngoài hẻo lánh về địa lý, Supai cũng thiếu thốn từ đồ ăn cho tới nước uống, chất đốt. Thậm chí nơi đây vẫn dùng phương tiện thô sơ là cưỡi la để chuyển thư liên lạc.

 
 

7. Oymyakon, Nga

Làng băng Oymyakon là nơi thử thách bất cứ du khách nào với nhiệt độ trung bình xuống tận -51 độ C vào mùa đông, ghi nhận vùng đất lạnh giá nhất hành tinh. Trớ trêu thay, tên ngôi làng – Oymyakon lại có nghĩa là “tan băng” do sự hiện diện của suối nước nóng gần đó. 

Theo thống kê gần nhất, đến năm 2010, Oymyakon có 472 người dân sinh sống. Vào mùa hè, nơi đây cũng từng có thời điểm nhiệt độ lên tới trên 30 độ C.

 
 

8. La Rinconada, Peru

So với các khu vực trên, La Rinconada có đông dân số nhất với khoảng 50.000 người theo số liệu vào năm 2012. Điểm tạo nên sự khác biệt ở La Rinconada là địa thế cao nhất thế giới, trên 5 km so với mực nước biển với cảnh quan thiên nhiên đẹp.

 
 

9. Tristan da Cunha, quần đảo hải ngoại của Anh

Đảo Tristan da Cunha nằm ở Nam Đại Tây Dương được xem là khu vực hẻo lánh nhất thế giới hiện nay. Nơi gần nhất của hòn đảo này là bờ biển Nam Phi nhưng cũng phải cách gần 2.736 km. Dù không có nhà hàng hay đèn giao thông, du khách đến thăm hòn đảo vẫn còn các dịch vụ khác để tận hưởng như café internet hay chơi golf.

 
 

10. Barrow, Mỹ

Nằm tại bang Alaska (Mỹ), Barrow phổ biến với những cơn gió lạnh. Mùa đông ở đây có thể xuống tới -73 độ C. Du khách có khả năng chịu lạnh kém được khuyến cáo không nên tới đây du lịch.

 
 

11. Quần đảo Cocos, Australia

Quần đảo Cocos còn có tên gọi khác là Keeling là một vùng dân cư thưa thớt nằm ở Australia, trên biển Ấn Độ Dương. Trung tâm của quần đảo là làng Bantam, nằm trên một trong hai đảo chính có tên Home Island. Dừa là thực vật phổ biến nhất trồng trên đảo và cũng là lý do khiến nơi này được gọi tên Cocos (phát âm như coconut – tiếng Anh có nghĩa là “cây dừa”).

 
 

12. Tórshavn, quần đảo Faroe, Na Uy

Nằm giữa Iceland và Na Uy, Faroe bao gồm 18 đảo với gần 50.000 người dân sinh sống. Thủ đô của Faroe là thành phố Tórshavn – được xem là một trong những vùng hẻo lánh đẹp nhất hành tinh. Trong số danh lam thắng cảnh, thành phố còn có địa điểm lịch sử nổi tiếng mang tên Tinganes, nơi diễn ra các sự kiện chính trí quan trọng, đồng thời cũng là địa điểm tổ chức họp quốc hội lâu đời nhất thế giới.

 

Trần Hằng (theo Buzz Feed)



*****************

Vòng 3 siêu nóng bỏng

Trang phục gợi cảm khó tả, người chồng yêu vợ nhất thế giới, hay độc chiêu ngủ gật không giống ai...
1-4346-1409216837.jpg

Xưa có mốt áo, nay có mốt váy khoe chọn vòng 3 nha.

2-4493-1409216837.jpg

Tài biến hóa photoshop thật kinh khủng.

3-5998-1409216837.jpg

Em đẹp, em có quyền.

4-8121-1409216837.jpg

Người đàn ông chiều vợ bậc nhất luôn.

5-4862-1409216838.jpg

Bắt chước thầy trò Đường Tăng xách đồ đây mà.

6-6316-1409216838.jpg

Trú nắng thế này thì nguy hiểm quá.

7-2275-1409216838.jpg

Tay không sửa điện mới máu.

8-2172-1409216838.jpg

Tội nghiệp các chú, anh đi đây.

9_1409215988.jpg

Lego cũng hưởng ứng phong trào "Dội nước đá" nha.

10_1409215988.jpg

Đợi mãi mà không thấy gì vậy?

11_1409215988.jpg

Ngủ gật cũng phải có kiểu nha.

12_1409215988.jpg

Phù thủy make up thật khó tưởng tượng được mà.

13_1409215988.jpg

Ý nghĩa của trang phục này là gì vậy? 

14_1409215988.jpg

Dây chuyền sản xuất và đóng gói có sự nhầm lẫn gì đây?

Ốc Sên




**************************

Xem hinh khoan than 9x gai ban dam hinh buom dep 17


Xem hinh khoan than 9x gai ban dam hinh buom dep 19

Xem hinh khoan than 9x gai ban dam hinh buom dep 20

Xem hinh khoan than 9x gai ban dam hinh buom dep 21

Xem hinh khoan than 9x gai ban dam hinh buom dep 22

Xem hinh khoan than 9x gai ban dam hinh buom dep 23

Xem hinh khoan than 9x gai ban dam hinh buom dep 24

Xem hinh khoan than 9x gai ban dam hinh buom dep 25

Xem hinh khoan than 9x gai ban dam hinh buom dep 26

Xem hinh khoan than 9x gai ban dam hinh buom dep 27

Xem hinh khoan than 9x gai ban dam hinh buom dep 28

Xem hinh khoan than 9x gai ban dam hinh buom dep 29




**********************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm