Trang lá cải

Trang Lá Cải Thứ Tư Ngày 29 -01-2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Hơn 3 năm rưỡi xảy ra vụ án ông bà chủ trại tôm giống hành hạ cậu bé làm công ở Cà Mau, nạn nhân Nguyễn Hoàng Anh (Hào Anh) đã đủ 18 tuổi để nhận tiền của nhà hảo tâm.

****************************

10 lễ Tết đông người tham gia nhất thế giới


Ngoài Tết Dương lịch thu hút phần lớn người dân thế giới tham gia, các nước như Việt Nam, Nhật Bản, Trung Quốc cũng đón ngày Tết của riêng mình.

Rosh Hashanah là lễ năm mới của Do Thái giáo, mặc dù nó là ngày thứ nhất của tháng thứ 7 Tishri, theo lịch Do Thái. Rosh Hashanah đánh dấu bắt đầu thời gian 10 ngày để đền bù tội lỗi chuẩn bị cho lễ Yom Kippur. Trong thời gian này, người Do Thái sửa soạn tâm hồn, sám hối và làm việc đền bù tội lỗi đã phạm một cách vô tình hay cố ý trong suốt năm qua. Trong ngày lễ, người ta thổi kèn shofar (kèn sừng cừu). Trong đền thờ, người ta ăn táo và uống mật ong, đọc các lời chúc lành trên thực phẩm tượng trưng như quả lựu chẳng hạn. Rosh Hashanah thu hút khoảng 14 triệu người tham dự.
Tết Nguyên Đán là dịp lễ quan trọng nhất của Việt Nam. Hàng năm, Tết được tổ chức vào ngày mồng 1/1 theo âm lịch trên đất nước Việt Nam và ở một vài nước khác có cộng đồng người Việt sinh sống. Trong ngày Tết, các gia đình sum họp bên nhau, cùng thăm hỏi người thân, mừng tuổi và thờ cúng tổ tiên... Theo phong tục tập quán, Tết thường có những điều kiêng kỵ. Tết Nguyên Đán thu hút khoảng 90 triệu người Việt tham dự.
Người Thái Lan gọi ngày Tết cổ truyền mừng năm mới là Songkran. Ngày Tết được tổ chức từ ngày 13-15/4 để đón năm mới. Đây là thời điểm người Thái tỏ lòng kính trọng với Đức Phật, dọn dẹp nhà cửa, té nước vào người cao tuổi nhằm tỏ lòng tôn kính. Trong thời gian diễn ra lễ hội, nhiều cuộc diễu hành, thi sắc đẹp được tổ chức. Ngoài ra, người ta còn nấu các món ăn truyền thống và mặc các trang phục nhiều màu sắc. Lễ hội này có nét giống Lào và Campuchia, nhưng mỗi nước có nghi thức lễ và hội khác nhau. Ước tính, khoảng 115 triệu người tham dự lễ Songkran mỗi năm.
Không giống như nhiều nước châu Á như Trung Quốc, Việt Nam…, Nhật đón Tết dương lịch. Tuy tổ chức năm mới theo lịch dương nhưng truyền thống đón Tết của người Nhật vẫn mang đậm chất châu Á. Người dân Nhật thông thường nghỉ Tết từ 29/12 đến hết ngày 3/1. Trong những ngày Tết, người dân dọn dẹp và trang hoàng nhà cửa. Bữa tối, các thành viên trong gia đình sẽ sum họp quây quần bên nhau. Họ chờ nghe 108 tiếng chuông giao thừa vọng ra từ các ngôi chùa. Đặc biệt, người Nhật có tục đi lễ chùa ngày Tết, gọi là Hatsumode. Đây là dịp để họ cầu may mắn, tài lộc, sức khỏe cho một năm mới an khang, thịnh vượng. Khoảng 127 triệu người tham dự Tết Nhật Bản.
Diễn ra từ ngày 1/1 đến ngày 7/1, Noviy God là ngày lễ đánh dấu một năm mới truyền thống quan trọng bậc nhất của người Nga. Thay vì ông già Noel, trẻ em Nga sẽ nhận được quà tặng vào năm mới từ Cha Frost. Trước khi ngày lễ Noviy God diễn ra, trẻ em Nga viết ra món quà mà mình mong nhận được và gửi cho Cha Frost. Sau đó, các bậc cha mẹ thường nhân danh cha Frost để tặng món quà đó cho con cái mình. Ngoài ra, người Nga cũng quan niệm, Noviy God là dịp để các thành viên trong gia đình đoàn viên, hội ngộ và vui chơi. Tết Noviy God thu hút khoảng 143 triệu người tham dự.
Tết Nowruz thường được tổ chức vào ngày 21/3 (hay ngày trước hoặc ngày sau đó) tại nhiều quốc gia ở Trung Đông bao gồm Iran, Iraq, Thổ Nhĩ Kỳ, Syria hay Afghanistan... Theo quan niệm của người dân, ngày Nowruz tượng trưng cho sự đổi mới của thiên nhiên và con người, làm thanh khiết tâm hồn và mở đầu một cuộc sống mới. Vào ngày này, khắp các thị trấn và làng mạc, thành phố đều tổ chức các buổi biểu diễn ca múa nhạc cũng như các trò chơi truyền thống. Ngày tết này thu hút khoảng 300 triệu người tham dự.
Vì là một đất nước đa tôn giáo và đa văn hóa, việc xác định một ngày tết thống nhất ở Ấn Độ là rất khó khăn. Ngoài tết dương vào ngày 1/1 như các nước khác trên thế giới, người dân Ấn Độ còn đón nhiều lễ tết khác, trong đó nổi bật là Tết Gudi Padwa và Tết Puthandu. Tết Gudi Padwa diễn ra tại Maharashtra, ngày 15/3. Vào ngày này, người dân dựng lên “Gudis” (một cây tre bằng vải lụa màu và gắn một ly có chân được trang trí bằng vòng hoa trên đỉnh nó) tượng trưng cho sự chiến thắng. Mọi người dọn dẹp nhà cửa, mặc quần áo mới và chuẩn bị các món ăn ngon đặc biệt để đón tết. Trong khi đó, Tết Puthandu được tổ chức vào ngày đầu tiên của tháng Chithirai (14/4). Trong ngày này, phụ nữ vẽ biểu tượng kolam trên thềm cửa và đặt đèn Kuttuvilaku để tượng trưng cho sự xoá bỏ mọi tăm tối. Tết của người Ấn Độ thu hút khoảng 900 triệu đến 1,2 tỷ người tham gia.
Tết Nguyên Đán của Trung Quốc là ngày lễ quan trọng nhất của người Trung Hoa, được tính theo âm lịch. Tết này còn có tên gọi là Xuân Tiết, đánh dấu sự kết thúc của mùa đông và khởi đầu mùa xuân mới. Đêm giao thừa của Trung Quốc là thời điểm sum họp gia đình. Mọi gia đình đều lau dọn nhà cửa sạch sẽ để quét đi những điều không may và chào đón các may mắn sắp tới. Cửa sổ, cửa ra vào đều được dán giấy đỏ với câu đối và những từ như "Phúc", "Lộc" và "Thọ". Sau đêm giao thừa, trẻ em sẽ chào người lớn bằng những lời chúc Tết, chúc sức khỏe và nhận tiền trong phong bao đỏ. Tết của người Trung Quốc thu hút khoảng 1,3 tỷ người tham gia.
Người Hồi giáo không coi trọng ngày khởi đầu của năm mới và dịp lễ trọng đại nhất của cộng đồng tôn giáo này chính là lễ Ead al-Fitr (ngày lễ kết thúc tháng ăn chay Ramadan). Ý nghĩa của dịp lễ này là sự tưởng thưởng của đức Allah cho các tín đồ Hồi giáo, vì họ đã kiên trì vượt qua thử thách nghiệt ngã suốt cả tháng Ramadan. Lễ Ead al-Fitr là tết của người Hồi giáo và thời điểm để những người xa quê hương trở về đoàn tụ với gia đình. Ngày lễ này thu hút khoảng 2,4 tỷ người tham gia.
Tết Dương lịch là một trong những ngày lễ quan trọng trong năm của nhiều dân tộc trên thế giới. Tết này là ngày đầu tiên hàng năm theo dương lịch, được tính vào ngày 1/1, ngày đầu tiên của năm theo lịch Gregorian hiện đại hay lịch Julian (được dùng trong thời kỳ La Mã cổ đại. Ở các nước châu Âu và Bắc Mỹ, đây là ngày nghỉ lễ chính bắt đầu từ lễ Giáng sinh. Vào đêm giao thừa, nhiều nước trên thế giới tổ chức bắn pháo hoa và tham gia các lễ hội truyền thống. Tết Dương lịch là ngày lễ thu hút phần lớn người dân khắp thế giới tham gia.

Ảnh: Wikipedia




**************************


Bên trong quán cà phê VN được đề cử giải tòa nhà của năm


Dù có kiến trúc hoàn toàn bằng tre nhưng quán cà phê Kontum Indochine có thể tự điều hòa không khí, lấy ánh sáng và đứng vững trước gió bão.

Tạp chí ArchDaily (Mỹ) mới đây đã đưa ra danh sách 5 công trình được đề cử giải thưởng Building of the Year (công trình của năm) tại hạng mục khách sạn - nhà hàng, trong đó có quán cà phê Kontum Indochine tại tỉnh Komtum, Việt Nam. Giải thưởng trên được quyết định bởi chính các nhà chuyên môn và hơn 300.000 độc giả trên toàn thế giới của ArchDaily bình chọn cho công trình kiến trúc ấn tượng nhất trong năm.
Nằm ngay cạnh cây cầu Đăkbla tiếp giáp cửa ngõ vào thành phố Kon tum, quán cà phê Kontum Indochine là một phần của tổ hợp khách sạn Indochine dọc theo sông Đăkbla.
Tòa nhà chính hình chữ nhật được bao quanh bởi hồ nước nhân tạo. Tất cả các hướng đều thông thoáng tự nhiên: phía Nam là các phố chính dọc sông Đăkbla, phía Đông là khu phố dịch vụ, phía Tây là nhà hàng và khu tổ chức tiệc thuộc khách sạn và phía Bắc là khu bếp phụ trợ của quán.
Mái khu nhà chính được hỗ trợ bới 15 cụm tre hình nón ngược, được lấy cảm hứng từ nơm úp cá của người dân Việt, nhỏ dần về phía cuối.

Cấu trúc này cho phép tối đa hóa gió mát thổi vào khu nhà trong suốt mùa hè, nhưng vẫn có thể chịu được bão lốc thường xuyên xảy ra vào mùa mưa.

Mái nhà được phủ bới các tấm nhựa sợi thủy tinh và lợp mái vọt tự nhiên phía dưới để chống nóng và nhận được ánh sáng tự nhiên cho các không gian chính của công trình.

Bằng việc tối đa hóa không khí mát mẻ do nước hồ đem lại, và bóng mát từ mái tre, không gian trong nhà rất thoáng đãng mà không cần sử dụng điều hòa không khí, ngay cả khi thời tiết nóng bức.
Khác với cấu trúc cốt thép thông thường, vật liệu tre yêu cầu những cách xử lý tỉ mỉ hơn để có thể uốn cong theo thiết kế. Tre phải ngâm trong bùn, sau đó vớt ra, dùng lạt buộc để đảm bảo tổng thể kiến trúc hoàn toàn tự nhiên nhưng lại đạt được sự chính xác tuyệt đối, tuân theo đúng thiết kế ban đầu.
Được xây dựng vào tháng 1/2013, quán cà phê Kontum Indochine có tổng diện tích mặt sàn là 511m2. Đây là 2 mặt cắt chính theo trục ngang và dọc của công trình.

Ảnh: Kontum Indochine Cafe



**************************

Kiêng "chuyện ấy" đêm giao thừa vì xui?


Theo T.S, Bác sĩ Vương Văn Vệ (Giám đốc Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội), việc kiêng quan hệ đầu năm là do quan niệm của từng người.


Quan hệ tình dục là nhu cầu của con người, tuy nhiên từ lâu đời đã có người quan niệm, ngày đầu năm kiêng làm việc này.

Bài liên quan:

Bởi, quan hệ tình dục ngày đầu năm hay mùng 1, ngày Rằm có thể gặp những xui xẻo. Chúng tôi đã có cuộc trao đổi với T.S, bác sĩ Vương Văn Vệ (Giám đốc Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội) về vấn đề này.

Theo quan niệm của một số người, quan hệ tình dục vào ngày đầu năm mới sẽ gặp xui xẻo, bác sĩ có suy nghĩ gì về điều này?

Trong lịch sử, có thể thấy nhiều tướng lĩnh, vua chúa trước khi đánh trận không quan hệ, tắm gội sạch sẽ, không mắng chửi, thậm chí còn ăn chay để tâm hồn được thanh sạch mấy ngày trước khi hành lễ. Không chỉ vậy, có người cũng quan niệm kiêng quan hệ cả ngày rằm và mùng 1. Nhưng đó cũng chỉ là những truyền miệng nhau, cơ sở khoa học chưa ai chứng minh. Cũng có người quan hệ đêm giao thừa để qua giao thừa mới xuất tinh nhưng rồi cũng nhận ra không thấy rủi ro gì, mọi thứ trong năm vẫn bình thường.

Kiêng "chuyện ấy" đêm giao thừa vì xui? - 1

 T.S, bác sĩ Vương Văn Vệ (Giám đốc Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội)

Phải chăng điều đó là do truyền miệng, truyền tai nhau mà thôi?

Quan niệm đó được truyền tai nhau, người này nói người kia tạo ra quan niệm như vậy. Đó là những quan niệm tồn tại trong xã hội Phương Đông từ xưa nên rất khó mất đi. Quan niệm đó có thể tồn tại lâu dài. Nhưng tùy theo quan điểm của từng cá nhân mà kiêng quan hệ tình dục trong ngày mùng 1 năm mới hay không.

Nguyên nhân của quan niệm này, theo bác sĩ xuất phát từ đâu?

Nguyên nhân là do văn hóa truyền miệng của người phương Đông. Sự truyền miệng đó cứ truyền từ đời này qua đời khác, nên nhiều người cứ mang suy nghĩ đó trong người.

Có ý kiến nói “nếu sợ xui xẻo đầu năm thì đừng quan hệ tình dục mà nếu không sợ thì cứ quan hệ”, bác sĩ có quan điểm như thế nào?

Tôi nghĩ không phải quan hệ tình dục mà bất cứ chuyện gì cũng vậy. Tình dục cũng là hoạt động của con người nếu miễn cưỡng hay lo lắng xui xẻo đầu năm thì không đạt được chất lượng như mong muốn. Nếu thấy thoải mái thì việc quan hệ là bình thường đạt được sự thỏa mãn cho cả hai bên.

Ngày Tết đừng say rượu quá đà

Có một số người lại quan niệm nếu thụ thai trong ngày mùng 1 hay Rằm thì thai nhi không được khỏe mạnh, điều này có đúng?

Rất tiếc cũng chưa có công trình hay cơ sở khoa học, tài liệu nào chứng minh điều này. Thậm chí, khi hỏi một số cặp quan hệ vào thời điểm nào cũng không nhớ chính xác ngày, tháng. Cho nên ví dụ tính xác suất trong 360 triệu trẻ em sinh ra có 1 triệu trẻ em được thụ tinh cùng một ngày vào ngày Rằm hay mùng 1, liệu những đứa trẻ đó có phải là yếu nhất? Tôi nghĩ không phải vậy. Điều này cũng xuất phát từ truyền miệng nhau mà thôi.

Kiêng "chuyện ấy" đêm giao thừa vì xui? - 2

Sau một năm lao động vất vả, việc ăn nhậu, tiệc tùng với bạn bè không nên quá say sưa. Việc quan hệ tình dục trong không khí vui vẻ cả hai bên, không quan hệ khi say rươu, bia là điều đảm bảo cho tình dục an toàn trong những ngày Tết (Ảnh minh họa)

Vậy để thai nhi được khỏe mạnh, theo bác sĩ cần những yếu tố gì?

Đầu tiên trứng và tinh trùng phải đảm bảo chất lượng. Bà mẹ mang thai nuôi dưỡng thai tốt. Khi cơ thể không đáp ứng được một số chất cần bổ sung đầy đủ để đảm bảo sự phát triền của thai nhi. Đồng thời lưu ý khám thường xuyên để phát hiện thiếu chất gì, bổ sung kịp thời. Mặt khác, trong quá trình mang thai cũng chú ý đến sàng lọc trước sinh để tránh những yếu tố bất thường NST, gen như não úng thủy, thần kinh, down.

Trong những ngày Tết, uống rượu bia là điều phổ biến, vậy có phải việc quan hệ lúc say rượu bia là điều nguy hiểm?

Khi say rượu, lượng cồn trong máu chia đều cho các bộ phận, có thể cũng có trong cả tình dục. Việc quan hệ tình dục có thể gây hại cho sức khỏe, gây thượng mã phong thậm chí có thể dẫn đến tình huống đột tử. Vì vậy, uống một chút thì được còn uống nhiều quá là không nên.

Vậy xin bác sĩ có lời khuyên gì để “cuộc yêu” trong dịp Tết được tươi mới?

Sau một năm lao động vất vả, việc ăn nhậu, tiệc tùng với bạn bè không nên quá say sưa. Việc quan hệ tình dục trong không khí vui vẻ cả hai bên, không quan hệ khi say rươu, bia.

Xin cảm ơn bác sĩ đã chia sẻ!

Anh Minh (Khampha.vn)


********************

Angelina Jolie trở lại với phim bom tấn sau khi cắt bỏ ngực


(GDVN) - Đảm nhận vai nữ chính trong phim "Maleficent - Tiên hắc ám" là siêu sao Angelina Jolie.
"Maleficent - Tiên hắc ám" là một bộ phim hiếm hoi của Walt Disney có khắc họa một nhân vật phản diện điển hình trong một bộ phim nổi tiếng, mụ phù thủy Maleficent trong tác phẩm hoạt hình kinh điển “Sleeping Beauty” (Người đẹp ngủ trong rừng). 

Bộ phim sẽ lần đầu tiết lộ sự thật đằng sau số phận bi kịch của người phụ nữ vốn có trái tim thuần khiết này cũng như chân tướng của sự phản bội đã khiến trái tim của bà hóa đá.

Qua câu chuyện trong phim, chúng ta sẽ biết được quá khứ của Maleficent vốn là một cô gái xinh đẹp và trong sáng, sống cảnh điền viên trong vương quốc yên bình của riêng cô. Rồi một ngày nơi cô sống bị âm mưu xâm chiếm, Maleficent dũng cảm đứng ra bảo vệ vương quốc nhưng cô đã bị phản bội, từ đó trái tim cô nhuốm đầy hận thù và trở nên tàn nhẫn. Để trả thù, cô đã đặt lời nguyền lên công chúa mới sinh của Quốc vương, nhưng khi đứa bé lớn lên, Maleficent bất ngờ nhận ra cô bé có thể nắm giữ chìa khóa mang đến sự bình yên cho vương quốc, cũng như cho chính hạnh phúc của cô.

Đảm nhận vai nữ chính trong phim "Maleficent - Tiên hắc ám", siêu sao Angelina Jolie đã cùng một số diễn viên khác như   Sharlto Copley, Elle Fanning, Sam Riley, Imelda Staunton, Miranda Richardson, Juno Temple và Lesley Manville....hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả những điều thú vị.

Phim do Robert Stromberg đạo diễn và sản xuất bởi Joe Roth.

"Maleficent - Tiên hắc ám" dự kiến ra rạp vào ngày 30/5/2013 và là một trong những bom tấn lớn nhất mùa hè năm sau.




*********************


Hà Nội lung linh chờ đón Tết


Đèn điện giăng khắp các tuyến phố lớn và các điểm công cộng khiến Hà Nội trở nên lung linh trong những đêm giáp Tết.



DSC-2905-2-9386-1390792693.jpg

Vài ngày trước Tết, tháp Rùa và quanh hồ Gươm được trang hoàng bằng đủ loại đèn màu.

DSC-2935-4824-1390792694.jpg
Cầu Thê Húc cũng đỏ rực một góc hồ, khiến nhiều du khách tỏ ra thích thú.

DSC-2918-3837-1390792693.jpg

Anh Marc Cohen (quốc tịch Thụy Điển) chia sẻ, rất ngạc nhiên trước sự trang hoàng đường phố tại Hà Nội.

DSC-2900-9915-1390792693.jpg

Ngồi ngắm cảnh trên vỉa hè hồ Gươm, ông Nguyễn Ngọc Long (65 tuổi, ở Long Biên, Hà Nội) cho biết, năm nay đường phố được trang hoàng đẹp hơn và tạo không khí năm mới rõ ràng hơn.

DSC-2901-4326-1390792693.jpg

Những rặng liễu ven hồ cũng được giăng đèn lấp lánh.

DSC-2908-1245-1390792693.jpg

Rất đông bạn trẻ dùng điện thoại ghi lại khoảnh khắc đẹp bên hồ. Anh Dương Văn Minh (26 tuổi, quê Sơn La) cho biết, rất thích thú trước sự trang hoàng bắt mặt của thủ đô, nhưng nếu mặt hồ Gươm trang trí thêm những đóa hoa hay ngọn đèn thì sẽ đỡ trống trải, đẹp mắt hơn.

DSC-2739-4911-1390699378.jpg

Phố Trang Tiền cũng rực rỡ ánh đèn khi đêm xuống.

DSC-2580-8017-1390699378.jpg

Đường Điện Biên Phủ sáng rực ánh đèn dẫn thẳng tới ..


DSC-2584-4228-1390699378.jpg

Bé gái tỏ vẻ phấn khích khi được ngắm đường Điện Biên Phủ từ nóc ôtô.

DSC-2714-4808-1390699378.jpg

Người phụ nữ tranh thủ chụp ảnh lưu niệm với một cặp song mã trên phố Hàng Bài.

DSC-2831-1988-1390699378.jpg

Nhiều bạn trẻ thích thú khi chụp ảnh kỷ niệm tại các điểm công cộng.

Nguyên Anh - Quý Đoàn



*********************

Những lý do nên “yêu” vào buổi sáng
Đừng từ chối "yêu" buổi sáng.

"Yêu" vào buổi sáng sẽ giúp bạn có một ngày mới tràn đầy năng lượng, giải phóng rất nhiều oxytocin và rất nhiều lợi ích khác dưới đây.

Không ít người thấy phiền phức khi bị đối tác đánh thức vào lúc đang muốn ngủ nướng thêm một chút trước khi bắt đầu một ngày mới. Khoảng thời gian eo hẹp lúc bình minh bắt đầu ló dạng thường khiến mọi người không thoải mái và tự tin khi thể hiện khả năng của bản thân. Đây cũng là lý do vì sao chuyện yêu vào buổi sáng ít được ưa chuộng hơn các thời điểm khác trong ngày.

Theo kết quả nghiên cứu do Học viện Kinsey chuyên nghiên cứu về tình dục, giới và sự sinh sản (bang Indiana, Hoa Kỳ), tần suất quan hệ tình dục của những người trong độ tuổi từ 18 đến 29 trung bình khoảng 112 lần mỗi năm; nhóm tuổi từ 30 đến 39 là 86 lần và nhóm từ 40 đến 49 là 69 lần/ năm.

Một số kết quả nghiên cứu còn cho thấy, ở những cặp đôi "yêu" nhau khoảng hai lần mỗi tuần vào buổi sáng, nguy cơ bị đau tim sẽ giảm đi khoảng 50%.

Một kết quả nghiên cứu khác được công bố trên Tạp chí Joyrnals of Circadian Rhythms cho thấy vào các ngày cuối tuần, 58% các cặp đôi lựa chọn thời điểm từ 23 giờ khuya đến 1 giờ sáng để yêu và chỉ một số ít trong nhóm này thực hiện chuyện ấy vào lúc 6 giờ sáng ngày Thứ hai.

Các chuyên gia tình dục học cho rằng, buổi sáng là thời điểm tốt nhất để yêu bởi vì cậu nhỏ rất "dễ bảo" vào lúc sáng sớm. Chính vì vậy, chỉ cần những kích thích rất nhỏ và đơn giản là đủ để bạn đánh thức đối tác của mình. Không chỉ vậy, khi yêu vào buổi sáng, cơ thể của bạn còn được hưởng một số lợi ích sau:

Tăng cường sức khoẻ

Chất Oxytocin còn giúp cơ thể thanh lọc được các độc tố, đẩy nhanh quá trình trao đổi chất, giúp sức khỏe sung mãn hơn. Thực tế cho thấy, những người thuộc nhóm “tranh thủ” nói trên rất ít khi bị cảm cúm hay các cơn nhức đầu sổ mũi vặt. Hệ miễn dịch của họ tốt hơn do quan hệ tình dục giúp giải phóng IgA - một loại kháng thể chống lại các chứng nhiễm trùng.

IgA là kháng thể tiết ra để hệ miễn dịch nhận biết và vô hiệu hóa các tác nhân lạ, chẳng hạn vi khuẩn hoặc virus. Vì vậy, bạn có thể nói lời tạm biệt với cảm lạnh và cúm khi quan hệ tình dục vào buổi sáng thường xuyên.

Đẹp da và tóc

Lên đỉnh khi yêu vào buổi sáng kích thích cơ thể tiết ra nhiều hợp chất hóa học giúp làm tăng lượng hormone estrogen. Điều này sẽ mang lại nhiều lợi ích cho da, giúp da sáng bóng và săn chắc hơn, mái tóc của bạn cũng mượt mà hơn. Tốc độ tuần hoàn của máu được đẩy nhanh trong quá trình yêu sẽ góp phần làm tăng lượng ôxy lưu thông trong cơ thể. Nhờ vậy mà gương mặt cũng rạng rỡ, tươi tắn hơn.

Sản sinh chất hóa học và gắn kết hơn

Tại sao chúng ta lại không bắt đầu ngày mới bằng bữa tiệc “yêu” nhỉ? Sáng sớm là thời điểm dễ đạt cực khoái hơn cả đối với phần lớn mọi người. Các chuyên gia cho rằng “yêu” vào buổi sáng sẽ giải phóng oxytocin giúp tâm trạng tốt, khiến bạn cảm thấy gắn kết với “nửa kia” hơn.

Một trong những thời điểm "yêu" rất được nam giới ưa thích chính là buổi sáng, khoảng từ 5h - 8h sáng.

Là cách để bạn đối mặt với stress

Những nhà tâm lý học chỉ ra rằng: khi bạn bắt đầu một ngày bằng việc làm tình với đối tác, cảm giác “đáng yêu” và chia sẻ hạnh phúc sẽ vẫn lâng lâng trong bạn suốt cả ngày.

Điều này sẽ cho bạn cảm giác thật hạnh phúc để sẵn sàng đối phó với các stress trong ngày và những thách thức phải đối mặt.

Sảng khoái, yêu đời hơn

Khi "yêu" cơ thể sẽ tiết ra loại hormone Oxytocin hay còn gọi là hormone "tình yêu", một loại hormone đặc biệt, chỉ được sinh ra khi con người đạt được khoái cảm khi làm tình, giúp con người cảm thấy sảng khoái, yêu đời hơn, xua tan mọi lo lắng, trầm cảm… 

Yêu vào buổi sáng sẽ thiết lập các hormone trong cơ thể bạn tốt hơn và bạn sẽ bước vào văn phòng làm việc với một nụ cười tươi trên khuôn mặt.

Điều này dễ dàng làm cho bạn cảm thấy hạnh phúc hơn nhiều và có thể giúp giải quyết bất cứ điều gì phức tạp trong ngày.

Phòng chống các bệnh về tim

Bên cạnh làm cho bạn và đối tác hạnh phúc cả ngày thì quan hệ tình dục vào buổi sáng cũng làm giảm nguy cơ đau tim hoặc đột quỵ. Với rất nhiều lợi ích sức khoẻ bằng việc làm “chuyện ấy” vào buổi sáng, bạn nên quan hệ tình dục vào buổi sáng ít nhất ba lần một tuần.

Rảnh rỗi vào buổi tối

Đã bao đêm bạn phải kiếm cớ đau đầu hay làm việc để trốn “yêu”? Giờ đây bạn không còn cảm giác tồi tệ vì quá mệt mỏi với các cuộc “yêu” vào cuối ngày. “Yêu” vào buổi sáng có nghĩa là có thể dành các tối để âu yếm hoặc xem phim cùng người ấy.

Đạt cực khoái dài hơn

Nồng độ testosterone của anh ấy là cao nhất vào buổi sáng sau khi anh ấy đã nghỉ ngơi và có một giấc ngủ ngon. Điều này có nghĩa là anh ấy sẽ hưng phấn nhất trong buổi sáng và tràn đầy năng lượng, do đó cũng đảm bảo bạn sẽ đạt cực khoái dài hơn.

sau cuộc "yêu" bạn sẽ mệt mỏi, chỉ cần nằm lại nghỉ ngơi khoảng 5 đến 10 phút, chúng ta sẽ cảm thấy khỏe khoắn và tươi mới như vừa được nạp thêm nguồn năng lượng vô giá.

Có thêm thời gian gần gũi

Đã bao nhiêu lần bạn lấy cớ đau đầu và làm việc muộn để tránh quan hệ tình dục? Sex vào buổi tối khi bạn đã quá mệt mỏi làm cho việc đó không khác gì “trả bài” cho xong. Vì sao bạn không thay đổi, làm chuyện ấy khi đang vui tươi và căng tràn năng lượng lúc bình minh, còn sử dụng buổi tối để âu yếm đối tác hoặc xem một bộ phim với nhau?



**********************

Chợ đồ cổ Hà Nội toàn đồ... giả cổ
Chợ đồ cổ với hàng trăm mặt hàng phong phú

Được họp mỗi năm một phiên từ ngày 20 tháng Chạp đến đêm 30 Tết, Chợ đồ cổ phố Hàng Mã nay chỉ còn là tên gọi khi mà đồ cổ được bày bán thì ít mà đồ giả cổ, đồ cũ thì tràn lan. Nhưng dù thế nào nó vẫn là điểm hút khách, nhất là những người thích sưu tập đến chợ vào những ngày giáp Tết.

Xem thêm Chùm ảnh chợ đồ cổ toàn đồ giả cổ

Tại chợ đồ cổ, có hàng trăm mặt hàng phong phú được bày bán, từ đồ thờ cúng, tiền cổ, tượng phật, linh vật và cả các đồ dùng cá nhân như ví da, túi, bút…

Dạo một vòng qua chợ, du khách dễ dàng tìm được các mặt hàng ưng ý và hiện có những mặt hàng được coi là “độc” vì khó kiếm như mũi tên đá cổ, ngọc vân cổ, kiếm thời Lê, bình Tùy Đường,… và cả những đồ gia dụng như ấm trà, bát, đèn cổ, bình phong, đồng hồ cổ…

Nhưng phổ biến nhất vẫn là các loại đồ thờ như tượng phật đồng, tam đa, đỉnh đồng, lư đồng... Tuy nhiên, không giống như những lời chào mời những người chủ hàng, phần lớn các mặt hàng ở đây chỉ là đồ cũ, đồ giả cổ. Thậm chí, những đồng tiền xu được tung ra thị trường từ năm 2003 cũng đã được bày bán lẫn trong đĩa đựng “tiền cổ”.

 Tiền xu hiện đại lẫn trong khu vực bán tiền cổ

Theo ông Nguyễn Văn Quang (Hoàng Hoa Thám, Hà Nội), đã nhiều năm bán hàng tại chợ đồ cổ cho biết: “Không phải ai cũng chơi và có đủ điều kiện để mua đồ cổ, để đáp ứng đủ mọi nhu cầu của khách hàng nên ở đây, tôi bán cả đồ cổ thật, đồ giả cổ - đồ mới”. 

Ông Quang cũng cho biết thêm những mặt hàng mang đến đây chỉ là “hàng chợ” bình thường, không có đồ cổ giá trị cao vì sợ vận chuyển nhiều lại bày ở ngoài đường như thế này sẽ làm hỏng hết đồ và chợ hiện nay không phải là nơi mua bán trao đổi của giới chơi đồ cổ.

 Đồ cổ, giả cổ lẫn lộn.

Tuy nhiên, không phải ai cũng công khai thừa nhận đồ giả cổ như ông Quang. Nhiều chủ hàng tại đây vẫn khăng khăng khẳng định các mặt hàng của họ đều là đồ cổ “xịn”, chỉ là có một số ít đồ cũ nhưng cũng có vài chục năm rồi. Khi được hỏi “làm thế nào để biết đồ cổ thật hay giả?”, các chủ hàng đều cho rằng: “Khách sành thì nhìn qua là biết”.

Anh Phạm Thành Công trú tại phố Dương Đình Nghệ cho rằng điều đó là bịp bợm, vì để xác định niên đại của mỗi thứ đồ cổ không phải dễ, nhiều người trong nghề còn bị lừa vì hiện nay kỹ thuật làm giả cổ “quá tinh vi”. Do vậy, những người không sành đồ cổ thì không thể xác định được giá trị thật của của những món đồ. Nếu dựa vào cảm tính và những lời “quảng cáo” của chủ hàng thì mất tiền là đương nhiên.

Có mặt tại chợ, họa sĩ Nguyễn Đức Hòa, từng là giảng viên bộ môn Lịch sử Mỹ thuật tại Học viện Mỹ thuật TPHCM, cũng là một người sưu tập và có nhiều kiến thức về đồ cổ nhưng cũng chỉ dám chắc chắn 80% khi đưa ra nhận định về mức độ “cổ thật” của các món đồ tại đây. Cũng chính vì thế mà dù đã bỏ ra cả nửa ngày để đi qua từng gian hàng, xem xét kỹ lưỡng, nhưng cuối cùng ông cũng chỉ ưng ý duy nhất một món đồ mà ông cho là một trong những đồ cổ thật hiếm hoi ở chợ.

 Nếu không sành đồ cổ thì khó có thể phân biệt được đâu là thật đâu là giả vì kỹ thuật làm giả rất tinh vi

Tuy phần lớn làm đồ giả cổ, hoặc đồ cận cổ (tuổi đời vài chục năm), nhưng những món đồ ở đây vẫn được “hét” với giá trên trời. Một đôi ngựa gốm được giới thiệu là đồ cổ của Trung Quốc được chủ hàng ra giá 200 triệu đồng, chiếc đèn Pháp có giá 100 triệu đồng, chiếc bàn trà cổ cũng được bán với giá 55 triệu đồng “không hơn không kém”, còn những chiếc lư đồng, đỉnh đồng dao động từ 3 đến vài chục triệu đồng/chiếc…

Thế nhưng, ông Trần Hải (Yên Mỹ, Hưng Yên) - chủ một gian hàng, vẫn lắc đầu: “Đang cần tiền nên bán lỗ chứ giá bình thường phải bán gấp 3, gấp 5 lần”. Anh Nguyễn Tiến Thịnh - một người bán hàng khác lại giải thích lý do giá bán cao ngất ngưởng: “Tôi không dám nhận những mặt hàng ở đây là đồ cổ vì phải trên 150 tuổi mới gọi là cổ, còn những mặt hàng này mới chỉ có vài chuc năm tuổi nên chỉ có thể gọi là đồ cũ. Nhưng điều đặc biệt là những đồ này độc và lạ, đi khắp Hà Nội cũng không tìm thấy cái thứ 2”.

Với cách bán hàng như vậy, phiên chợ đồ cổ cuối năm thực sự là cơ hội kiếm bộn tiền. Theo xác nhận của các chủ hàng, chỉ trong vòng 5 ngày, mỗi gian hàng cũng kiếm được vài chục triệu, chưa kể có người còn lãi được cả trăm triệu nhờ bán đồ giả cổ.

Cùng ngắm nhìn khung cảnh chợ đồ cổ những ngày cuối năm:




 Rất nhiều lư hương có hình thù độc đáo

Những viên đá được giới thiệu là đá tự nhiên, lâu đời cũng có giá từ 500.000 đến 2 triệu đồng/viên 

 Nhiều khách hàng chọn mua những đồng tiền cổ để lấy may nhân dịp năm mới

MM

*****************

Độc đáo chợ quê giữa lòng Thủ đô

Mỗi năm chỉ họp duy nhất một lần vào ngày 27 tháng Chạp, phiên chợ quê làng Mọc (Thanh Xuân – Hà Nội) thu hút đông đảo người dân tham gia. Họ đến chợ không chỉ mua sắm mà còn để cầu may.

Đến hẹn lại lên, cứ 27 tháng Chạp hàng năm người dân làng Mọc (Thanh Xuân – Hà Nội), nay là địa phận phường Nhân Chính (đường Quan Nhân – Thanh Xuân – Hà Nội), lại tề tựu về khu vực đình làng để đi chợ cầu may. Qua năm tháng, phiên chợ họp hàng năm duy nhất vào ngày 27 tháng Chạp của người dân làng Nhân Chính vẫn giữ được phong vị của một phiên chợ quê ngày Tết.

Hầu hết, việc mua bán và trao đổi tại đây đều là những sản vật và các món quà quê như: gạo nếp, lá dong, ống giang để gói bánh chưng; củ hành, bó rau; các loại hoa quả bày biện cho mâm ngũ quả ngày Tết, hoa tươi trang trí Tết, các món đồ chơi trẻ em truyền thống như nặn tò he,… Người dân mua về sắm Tết và làm quà cúng dâng lên gia tiên khi Tết đến xuân về.

PV Infonet ghi lại những hình ảnh mua bán nhộn nhịp của phiên chợ quê giữa lòng Thủ đô ngày cuối năm:

Phiên chợ quê làng Mọc được họp ngay đình làng

Rất đông khách trong làng và vùng lân cận đến tham quan mua sắm tại phiên chợ

Hàng hóa được bán ở đây rất phong phú
Từ hoa quả bày biện cho mâm ngũ quả ngày Tết
Trẻ em thích thú với đồ trang trí bán tại phiên chợ

Quầy bán trò chơi dân gian nặn tò he thu hút đông khách hàng "nhí"

Khách hàng "nhí" chăm chú xem thợ nặn tò he
Khách hàng "nhí" thử sức nặn tò he
Đặc sản quê Kẹo kéo cũng thu hút nhiều thực khách

Toàn cảnh phiên chợ quê làng Mọc từ trên cao

Dân Hùng



********************

Phở trong tiềm thức

Phở hiện diện không chỉ trong những khu phố ở nước ngoài có đông cộng đồng người Việt sinh sống, mà cả nơi chỉ có người bản xứ. Trên nhiều con đường cũ kỹ ở Hồng Kông hay trung tâm Paris tráng lệ, những bảng hiệu phở sáng đèn kiêu hãnh giữa muôn trùng các kiểu ẩm thực khác nhau.

Ăn phở ở phố nhà giàu

Hong Young-ky, một người bạn Hàn Quốc, đón tôi ở Seoul bằng một câu hỏi thay cho lời chào: “Đi ăn phở nhé?”. Hong từng đến TP.HCM du lịch 10 năm trước. Lần đó, tôi đã mời anh ta thưởng thức một bữa phở sáng trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa. Kể từ lúc ấy, Hong trở thành fan cuồng của phở.

Chẳng cần tôi gật đầu, Hong mở mạng trên điện thoại, cho tôi xem quán phở Tặng ở khu Gangnam, một quận trung tâm nổi tiếng giàu có của Seoul, và quyết định: “Hãy thử phở ở quán này!”. Đón tàu điện ngầm, chúng tôi đến ga Sinnonhyeon, đi bộ thêm chỉ vài chục mét, Tặng hiện ra trước mắt. Tặng không nằm trên trục đường chính, nhưng lại ở trong phố đẹp, từ cửa ga tàu điện ngầm đi lên chừng nửa con dốc, trông như đang ở Đà Lạt.

Hong chọn một tô phở đầy màu ớt đỏ, nước lèo cay xé họng. Cũng với bò tái, nhưng phở ở Tặng cho khách ăn kèm với kim chi củ cải, vài cọng giá và lá hẹ luộc chín. Giữa cái lạnh Seoul, phở cay khiến thực khách toát mồ hôi hột và ấm tận đáy lòng. Chủ quán, một người Hàn Quốc chính gốc, có thời gian làm việc ở Hà Nội, vì quá yêu món phở mà ông đã lập Tặng.

phở-việt, món-ăn-người-việt, ẩm-thực-việt, món-ngon, phở-việt-nam, phở, món-phở
Phở là món ăn không thể quên với người Việt đi xa

Với một lý do rất dễ thương là “thưởng thức phở với người Việt ngon hơn ăn một mình hay với người Hàn Quốc”, hôm sau, Hong kéo tôi tới một quán khác. Phở Mẽin (có người cho rằng đây là cách viết của phở miến), cũng ở khu Gangnam. Không như Tặng, phở Mẽin có hàng trăm quán ở Seoul, được xem là nhà hàng món Việt nổi tiếng nhất Hàn Quốc. So với phở ở Tặng, phở của quán này được tôi chấm điểm cao hơn do nước lèo hợp khẩu vị trong khi giá cả rẻ hơn, 9.500 won so với 10.000 won (tức khoảng 200.000 đồng, ở Tặng). Rau ăn kèm không có kim chi củ cải mà chỉ có giá và cả miếng chanh xanh vỏ để sẵn. Nếu một tô phở chưa đủ no, khách có thể gọi thêm chả giò hoặc đổi khẩu vị bằng một đĩa cơm chiên hay gà xào hạt điều.

Hong làm việc cho một tập đoàn Hàn Quốc và anh từng có 7 năm làm ở văn phòng đại diện tại Mexico. Mỗi lần muốn ăn phở Việt, Hong tận dụng mấy ngày nghỉ thay vì về Hàn Quốc, anh qua Mỹ, tìm tới khu người Việt ở Little Saigon ăn phở. “Ôi thôi có vô vàn quán phở, muốn ăn kiểu phở gì cũng có, ngon chẳng thua gì phở ở Việt Nam, nào phở bà Dậu, phở 90 độ, phở Quang Trung… Bánh phở ở đây là bánh tươi, ăn kèm rau mùi, thịt bò tái”, Hong kể.

Phở toàn cầu   

Phở trong tiềm thức của người nước ngoài không chỉ thuần túy là món ăn mà còn là kỷ niệm đối với đất nước mà mình từng đặt chân tới. Tiến sĩ – nhà báo Paul Janositz người Đức, tôi gặp ở một hội nghị quốc tế tại Berlin luôn miệng khoe từng ăn phở ở Hà Nội hồi năm 2010. Tới Berlin, hỏi ông quán phở nào ngon, ông sẽ nói ngay mà không cần suy nghĩ.

phở-việt, món-ăn-người-việt, ẩm-thực-việt, món-ngon, phở-việt-nam, phở, món-phở
Phở Việt đã có mặt tại nhiều nước trên thế giới

Muốn ăn phở ngon ở Berlin, nếu bạn ở trung tâm thành phố, phải mất nhiều thời gian di chuyển đến chợ Đồng Xuân (Đông Berlin cũ). Khu chợ Việt được xem là lớn nhất châu Âu này tập trung rất nhiều quán phở, nấu cho khẩu vị của người Việt. Nhưng bạn bè tôi là Việt kiều ở Đức vẫn không hài lòng, khen phở ở Paris ngon hơn Berlin. Nhớ lời bạn, lần tới Pháp mới đây, tôi vội vã tìm đến nơi có đông người Việt sinh sống để ăn phở. Vừa bước ra khỏi ga tàu điện ngầm Porte d’Italie ở quận 13, ngay lập tức cảm giác như mình đang ở đâu đó tại Việt Nam với rất nhiều bảng hiệu tiếng Việt. Ở đây có nhiều quán phở như phở Mùi mang hương vị Bắc, phở 14 hương vị miền Nam. Tôi quyết định ghé vào quán phở Bida vì có không gian rộng rãi, ngay mặt tiền đường, du khách Á-Âu ra vào tấp nập. Cũng là loại bánh phở khô như ở Berlin, nhưng có lẽ do nước lèo nấu hoa hồi hương thơm ngát nên phở ở quán Bida rất hấp dẫn.

Không chỉ ở quận 13 có phở. Hôm tôi vừa bước ra khỏi ga tàu điện ngầm Opera ở trung tâm Paris đã thấy bảng hiệu nhà hàng Việt Nam. Bà chủ họ Nguyễn, tên Ly, nói giọng Huế, bán món Huế và món đặc biệt của nhà hàng là phở. Nếu phở ở quận 13 giá 8 euro (khoảng 240.000 đồng) 1 tô, thì quán của cô Ly bán giá gấp đôi, 15 euro. Quán được trang trí rất Việt Nam, với hình ảnh áo dài, nón lá, tường tre…, thực khách chủ yếu là người Pháp. Cách quán cô Ly một đoạn, trên đường Saint Anne cũng có một quán phở, cạnh tranh với nhiều nhà hàng món Hoa, món Nhật gần đấy. Nhà bạn tôi sống ở Pháp lâu lăm, nhưng cả vợ chồng đều giữ truyền thống ẩm thực của người Việt. Các cháu nhỏ mỗi sáng đều ăn bún, phở tự nấu ở nhà.

Tận nước Nga xa xôi hay sa mạc nóng bỏng Dubai, tới Malaysia, Thái Lan, Lào, Campuchia… đều có phở. Tuy nhiên, tôi nể phục hơn cả khi phở xuất hiện trong rất nhiều quán ăn Bắc Kinh trên đường Quảng Châu, Trung Quốc. Trong một nền văn hóa ẩm thực Trung Hoa lan tỏa cả thế giới, những tưởng không có chỗ cho phở. Nhưng tôi đã lầm, các quán món Việt ở Quảng Châu, người ăn phải xếp hàng chờ lượt.

Hồng Kông, trung tâm ẩm thực châu Á. Nơi khó phân biệt được ẩm thực phương Tây với ẩm thực Trung Hoa cái nào mạnh hơn, thực khách vẫn tìm được vô vàn quán phở. Ở gần chợ Quý Bà (Ladies Market) khu Mongkok, nhiều bảng hiệu phở Việt Nam chìa ra giữa đường sáng lấp lánh. Hôm ăn sáng ở một trung tâm mua sắm, tôi lại thấy một nhà hàng phở bán kèm các món gỏi cuốn Việt Nam. Ngay trên The Peak (Đỉnh núi Victoria), nơi du khách thường phải tới khi đến Hồng Kông, cũng có một nhà hàng phở Việt chen đầy thực khách.

(Theo Thanh Niên số Tết)



***************************


Con gái tài phiệt không muốn dùng tiền ép duyên


Gigi Chao, con gái đồng tính của tài phiệt Hong Kong Cecil Chao, khẳng định thậm chí cha cô có treo thưởng hơn trăm triệu USD để kén rể thì cũng không đủ để tìm thấy người đàn ông mà cô muốn kết hôn.



gigi1-7863-1390552427.jpg

Cha con tài phiệt Cecil Chao và Gigi Chao. Ảnh: SCMP

"Tôi không nghĩ việc cha tôi treo thưởng một số tiền như thế có thể thu hút được một người đàn ông khiến tôi thấy bị hấp dẫn", Gigi, 34 tuổi, nói với SCMP sau khi ông Cecil tuyên bố tăng gấp đôi số tiền kén rể lên thành 1 tỷ đôla Hong Kong, tức 130 triệu USD.

"Thay vào đó, tôi sẽ rất hạnh phúc được làm bạn với người đàn ông nào sẵn sàng đóng góp những khoản tiền lớn cho quỹ từ thiện Faith in Love của tôi, mà không bận tâm đến việc tôi đã có một người phối ngẫu", cô nói tiếp. "Cuối cùng, cảm ơn cha, con cũng yêu cha".

Gigi hiện là giám đốc điều hành của một công ty bất động sản. Cô cũng dành nhiều thời gian cho quỹ từ thiện xóa đói giảm nghèo Faith in Love mà cô là người sáng lập kiêm chủ tịch.

Gigi công khai ủng hộ quyền của những người đồng tính. Cô là thành viên sáng lập của nhóm quyền người đồng tính Big Love, cùng nhiều nghị sĩ và người nổi tiếng Hong Kong. Mục đích của nhóm này là giảm thiểu sự kỳ thị của mọi người với người đồng tính.

Tuy nhiên, Gigi cho hay việc cha cô tìm mọi cách để cô kết hôn với một người đàn ông không làm ảnh hưởng đến mối quan hệ cha con giữa hai người.

"Tôi hiểu ông ấy yêu thương tôi. Chỉ vì ông ấy thuộc một thế hệ khác và rất khó để hiểu được hoàn cảnh của cộng đồng người đồng tính. Tại văn phòng, công việc vẫn bình thường. Trong những buổi tụ họp gia đình, chúng tôi vẫn ôm nhau và nhảy. Chúng tôi chỉ bất đồng trong quan điểm về hôn nhân và gia đình", Gigi nói.

Gigi Chao và người tình đồng tính  Sean Eav

Gigi Chao và người tình đồng giới Sean Eav. Ảnh: SCMP

Tỷ phú Cecil gây xôn xao dư luận hồi năm 2012, khi treo thưởng 500 triệu đôla Hong Kong (tương đương 65 triệu USD) cho bất kỳ chàng trai nào cưa đổ được con gái ông. Giải thưởng được đưa ra bất chấp việc Gigi tuyên bố đã kết hôn với người tình đồng giới Sean Eav tại Pháp.

Hơn 20.000 ứng cử viên đã tham gia thử sức nhưng Gigi vẫn không lay chuyển. Do đó, hồi đầu tháng này, ông Cecil quyết định tăng gấp đôi số tiền thưởng lên một tỷ đôla Hong Kong (tương đương 130 triệu USD).

"Tôi không muốn can thiệp vào cuộc sống của con gái. Tôi chỉ hy vọng nó có một cuộc hôn nhân hạnh phúc và con cái đề huề cũng như thừa kế gia nghiệp của tôi", tỷ phú nói. Cecil tin rằng Gigi vẫn có thể thay đổi suy nghĩ vì bây giờ cô chỉ mới 34 tuổi.

Gigi từng cho biết cô không những không giận mà còn thấy mình may mắn và rất cảm động trước tình cảm của cha. Cô không đồng tình với cha, nhưng thấu hiểu vì sao ông lại làm vậy.

Tuy nhiên, đến khi nhận gần 2.000 bức thư điện tử cầu hôn trong một tuần, hàng trăm lá thư viết tay và các cuộc điện thoại tới từ khắp nơi trên thế giới, Gigi đã phải xin cha rút lại giải thưởng trên.

Nhân viên lễ tân của Gigi cho biết họ nhận được nhiều cuộc điện thoại từ các số lạ với hầu hết câu mở đầu là "Tôi muốn làm tỷ phú!".

Anh Ngọc



**********************


Chàng trai bắt chước giống hệt các tổng thống Mỹ


Một nam sinh trung học ở New York gây sốt trong cộng đồng mạng khi mỗi ngày công bố một hình ảnh của mình giống các đời tổng thống của Mỹ.


tong-thong-0-1635-1390808510.jpg

Chaz Rorick mỗi ngày đăng ảnh tự chụp trong các tư thế giống các đời tổng thống Mỹ lên tài khoản Instagram của mình. Rorick bắt đầu chụp ảnh bắt chước tổng thống thứ 33 Truman và thấy giống nên tiếp tục việc này. Trong ảnh trên, chàng trai bắt chước đương kim tổng thống Barack Obama.

tong-thong-1-4575-1390808510.jpg

Ngay sau khi đăng những bức ảnh đầu tiên, Rorick đã nhận được hàng loạt những lời tán thưởng. Cha mẹ và bạn bè hết sức ủng hộ "dự án" của cậu. Thầy giáo lịch sử cũng ca ngợi các tác phẩm của Rorick. Trong ảnh là tổng thống Bill Clinton và bản sao Rorick.

tong-thong-2-1621-1390808510.jpg

Rorick mô phỏng điệu cười cũng như trang phục khá giống với bức ảnh của tổng thống Ronald Reagan.

tong-thong-3-9185-1390808510.jpg

Cậu mô phỏng thành công thần thái của tổng thống Truman.

tong-thong-4-9390-1390808510.jpg

Rorick và bản gốc John Adams, phó tổng thống đầu tiên và tổng thống thứ hai của nước Mỹ. 

tong-thong-5-2881-1390808510.jpg

Rorick và tổng thống George W. H. Bush (Bush cha).

tong-thong-6-1519-1390808510.jpg

Cậu cũng có thời khắc đau đầu như Lyndon B. Johnson...

tong-thong-7-1912-1390808510.jpg

... hay đăm chiêu như Richard Nixon.

tong-thong-8-8355-1390808510.jpg

Rorick đeo râu giả để bắt chước Abraham Lincoln.

tong-thong-9-2301-1390808510.jpg

Rorick và người khai sinh ra nước Mỹ, George Washington.

kennedy-1992-1390808511.jpg

Rorick và nguyên mẫu John Fitzgerald Kennedy.

tong-thong-10-4802-1390808511.jpg

Động tác nhí nhảnh bắt chước tổng thống George W. Bush (Bush con).

Vũ Hà (Ảnh: Huffington Post)



********************

TEEN UKRAINA NUDE HÌNH SẮC NÉT

Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile


Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile


Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile


***********************

Người Việt ở Little Saigon thi áo dài


Cộng đồng người Việt ở bang California, Mỹ, tổ chức cuộc thi áo dài truyền thống để đón Tết cổ truyền của dân tộc.


tet-0-JPG_1390789009.jpg

Cuộc thi trình diễn áo dài dân tộc ở Little Saigon, bang California, nhân dịp Tết Giáp Ngọ diễn ra hôm 25/1 tại thương xá Phước Lộc Thọ, thu hút sự tham gia của nhiều người Việt, từ già đến trẻ với nhiều bộ áo dài sang trọng, của cả nam và nữ.

tet-1-JPG_1390789009.jpg

Các thí sinh chia theo nhóm tuổi với thí sinh nhỏ tuổi nhất cuộc thi mới chỉ 5 tuổi và thí sinh cao niên nhất là 78 tuổi. 

tet-2-JPG_1390789009.jpg

Nhóm C gồm các thí sinh từ 20 đến 39 tuổi, trong những bộ áo dài với những kiểu cách, màu sắc vô cùng đa dạng và duyên dáng.

tet-3-JPG_1390789009.jpg

Ngoài phần trình diễn bộ áo dài đẹp nhất của mình, các thí sinh còn phải trải qua vòng thi ứng xử, thể hiện sự hiểu biết về tà áo dài cũng như các truyền thống, phong tục lâu đời của người Việt Nam.

tet-4-JPG_1390789009.jpg

Dù ở xa quê hương những người con gốc Việt vẫn luôn giữ gìn những giá trị truyền thống và trân trọng tà áo dài.

tet-6-JPG_1390789009.jpg

Đây là năm thứ hai cộng đồng người Việt ở Little Saigon tổ chức cuộc thi trình diễn áo dài truyền thống. Cuộc thi được bà con người Việt chờ đợi và cổ vũ nhiệt tình.

tet-5-JPG_1390789009.jpg

Các thí sinh nhóm E gồm các cô, các bác từ 50 tuổi trở lên.

tet-7-JPG_1390789009.jpg

Thí sinh cao tuổi nhất cuộc thi trả lời câu hỏi ứng xử trong tràng pháo tay của khán giả.

tet-8-JPG_1390789009.jpg

Một em bé được bố mẹ chuẩn bị cho bộ áo dài xinh xắn cũng tự tin trả lời câu hỏi của mình.

tet-9-JPG.jpg

Các ca sĩ trình diễn tiết mục ca nhạc trong chương trình.

ao-dai-0-JPG.jpg

Nhóm thí sinh nhỏ tuổi nhất xúng xính trong trang phục áo dài truyền thống.

ao-dai-1-JPG.jpg

Mọi người hồi hộp chờ đợi công bố trao giải. Trong ảnh là ba thí sinh xuất sắc của nhóm A.

ao-dai-2-JPG.jpg

Đông đảo bà con người Việt theo dõi và ủng hộ cuộc thi.

ao-dai-3-JPG.jpg

Ban giám khảo vô cùng khó khăn khi lựa chọn vì các bộ áo dài đều rất đẹp và mỗi thí sinh đều toát lên vẻ đẹp riêng trong tà áo dài của mình.

ao-dai-4-JPG.jpg

Cúp lưu niệm của cuộc thi là hình cô gái Việt Nam trong tà áo dài đỏ, in hình mai vàng rực rõ.

ao-dai-5-JPG.jpg

Ban giám khảo trao giải cho các thí sinh đẹp nhất của nhóm E. Ngoài cuộc thi áo dài, bà con người Việt ở đây còn tổ chức cuộc thi nấu bánh chưng, bánh tét và nhiều chương trình mang đậm hồn Tết Việt nhân dịp năm mới.

ao-dai-6-JPG.jpg

Hai thí sinh nhóm B, từ 12 đến 19 tuổi, vui mừng khi được nhận giải cao của cuộc thi. 

ao-dai-7-JPG.jpg

Bộ áo dài, khăn đóng được đánh giá đẹp nhất của nhóm D gồm các thí sinh từ 40 đến 49 tuổi.

ao-dai-8-JPG.jpg

Một thí sinh khác của nhóm D nhận giải phong cách.

ao-dai-9-JPG.jpg

Thí sinh vận áo dài đỏ và chiếc nón lá nhận được giải áo dài đẹp nhất của nhóm C, 20-39 tuổi. Chiếc áo dài trắng thì giúp cô gái trẻ đạt giải phong cách.

Tuy Can



*******************

Mỹ nữ kiếm nghìn USD nhờ nghề ăn online


Một cô gái ở Hàn Quốc kiếm 9.000 USD/tháng nhờ việc ngồi trước máy quay, thưởng thức các món ăn và giao lưu với những khán giả đang theo dõi chương trình của cô qua mạng Internet.


1-JPG-2706-1390835835.jpg

Cô gái tên là Park Seo-yeon, 34 tuổi, sống ở Incheon, phía tây Seoul. Cô bắt đầu nghề "ăn online" từ 3 năm trước theo sở thích cá nhân. Sau đó, cô ngày một nổi tiếng và người xem trả phí 100 won cho chương trình kéo dài 3 giờ đồng hồ, đem lại cho Park thu nhập bình quân khoảng 9.400 USD/tháng.

2-9145-1390835835.jpg

"Mọi người được tận hưởng niềm vui gián tiếp khi không tìm được đồ ăn vào ban đêm hoặc đang trong thời gian ăn kiêng", Park nói về ý nghĩa chương trình của mình.

3-9658-1390835835.jpg

Cô gái chỉnh máy quay bên trong phòng chat với các món thịt bò, mì bò kiểu Hàn Quốc rất ngon miệng. Nghề lạ này đang khá phát triển ở Hàn Quốc với khoảng 3.500 "người dẫn chương trình ăn" như thế này. Một số chương trình hay còn được các nhà hàng tài trợ.

"Khi tôi phải ăn một mình, tôi bật chương trình này lên và như có người bầu bạn vậy", Park Sun-young, 26 tuổi, một khán giả nói. Các chương trình như của Park Seo-yeon trở nên thu hút

"Khi tôi phải ăn một mình, tôi bật chương trình này lên và như có người bầu bạn vậy", Park Sun-young, 26 tuổi, một khán giả, nói. Các chương trình như của Park Seo-yeon trở nên thu hút bởi xã hội ngày càng bận rộn và các mối quan hệ xã hội kiểu cũ bị phá vỡ, mọi người ít có điều kiện gặp gỡ nhau hơn.

5-JPG-8932-1390835836.jpg

Park Seo-yeon cho biết cô làm nghề này không phải chỉ vì tiền. "Tôi cảm thấy rất vui khi mọi người nói: 'Cảm ơn bạn vì bữa ăn rất ngon và vui vẻ'. Tôi vui vì được sống một cuộc sống được ăn", cô nói.

Vũ Hà (Ảnh: Reuters, Video: ITN)



********************

Lắp ráp con tàu chạy nhanh nhất thế giới


Tàu có tốc độ cao nhất thế giới CRH380A được lắp ráp tại một nhà máy thuộc tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc, và đang được sử dụng ở những tuyến đường sắt trọng điểm của nước này.



133032666-13892746691541n-6634-138932959

Tàu CRH380A được lắp ráp tại nhà máy của công ty Sifang Co. Ltd. ở thành phố Thanh Đảo, tỉnh Sơn Đông, phía đông Trung Quốc. Ảnh: Xinhua.

133032666-13892746689191n-3854-138932959

Với vận tốc tối đa lên đến 380 km/h, CRH380A được coi là tàu cao tốc nhanh nhất trên thế giới đang hoạt động. Ảnh: Xinhua.

00016c42b36b143984a804-8333-1389329595.j

Theo Deng Xiaojun, phó kỹ sư trưởng ở nhà máy của công ty Sifang Co. Ltd, CRH380A có 4 điểm khác biệt so với loại tàu tương tự ở các quốc gia khác. Đó là hình dạng đầu máy, giá chuyển hướng, các toa và hệ thống theo dõi, kiểm soát con tàu. Ảnh: China.org.cn.

00016c42b36b143984ac05-9553-1389329596.j

Tàu được thiết kế theo tiêu chuẩn quốc tế, thậm chí còn nghiêm ngặt hơn ở một số bộ phận. Ảnh: China.org.cn.

133032666-13892746688851n-2610-138932959

Đầu tàu được kiểm tra thử sau khi được lắp ráp hoàn chỉnh. Ảnh: Xinhua.

Giám đốc kỹ thuật của công ty Đầu máy Toa xe CSR Sifang, ông Ding Sansan, cho hay bản thiết kế của đoàn tàu siêu tốc được dựa trên cảm hứng về một thanh kiếm cổ của Trung Quốc. Thân tàu sử dụng các vật liệu nhựa được gia cố với sợi carbon.

Ông Ding Sansan, giám đốc kỹ thuật của Sifang Co. Ltd., cho biết bản thiết kế của đoàn tàu cao tốc được dựa trên cảm hứng về một thanh kiếm cổ của Trung Quốc. Ảnh: Xinhua.

[Caption]Workers manipulate robots cutting the plate for the body of a CRH380A high-speed train in the manufactur

Các công nhân điều khiển robot cắt tấm kim loại để lắp ráp các toa. Ảnh: Xinhua.

133032666-13892746691961n-5831-138932959

Các công nhân hoàn thành giá chuyển hướng, một trong những bộ phận quan trọng nhất của con tàu. Ảnh: Xinhua.

Con tàu đã được đưa vào sử dụng ở các tuyến đường sắt Thượng Hải - Hàng Châu, và Vũ Hán - Quảng Châu.

Loại tàu cao tốc này được thử nghiệm lần đầu vào năm 2010. Nó đã đưa vào sử dụng ở các tuyến đường sắt Thượng Hải-Hàng Châu, Vũ Hán-Quảng Châu, Bắc Kinh-Thượng Hải và Thượng Hải-Nam Kinh. Ảnh: Xinhua.

800px-CRH380Afromshanghai-7119-138932959

Tàu CRH380A rời ga Hồng Kiều ở thành phố Thượng Hải. Ảnh: Wikipedia.

Nguyễn Tâm



********************



Muôn kiểu về quê ăn Tết


Hành lý về quê ăn Tết rất gọn gàng, không cần vali, túi xách lỉnh kỉnh... Hình ảnh này không chỉ ở Việt Nam mà diễn ra trên toàn thế giới.


1-6536-1390783066.jpg

Hãy bám theo cách của bạn.

Có lẽ các chú lạc đà đã đình công, đây là chuyến xe cuối cùng trên sa mạc.

Chuyến xe cuối năm trên sa mạc.

Hành lý về quê ăn Tết rất gọn gàng, không cần va li, túi xách lộn xộn.

Hành lý về quê ăn Tết rất gọn gàng, không cần vali, túi xách...

Cố lên em! Anh sẽ yểm trợ cho em.

Cố lên em. Anh sẽ yểm trợ cho em.

Cần phải đảm bảo an toàn cho một& giấc mơ đẹp.

Cần đảm bảo an toàn cho một giấc mơ đẹp.

Phát hiện công dụng mới của miếng bọc đầu ghế.

Công dụng mới của tấm bọc đầu ghế.

Đã tìm ra người đóng thế Tiểu Long Nữ, cần tìm thêm Dương Quá.

Vị trí ngủ tuyệt vời.

(Sưu tầm)



***************************


Hào Anh đã đủ tuổi để nhận gần 1 tỷ đồng


Hơn 3 năm rưỡi xảy ra vụ án ông bà chủ trại tôm giống hành hạ cậu bé làm công ở Cà Mau, nạn nhân Nguyễn Hoàng Anh (Hào Anh) đã đủ 18 tuổi để nhận tiền của nhà hảo tâm.


Chiều 27/1, ông Võ Hoàng Hiệp, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Cà Mau đã trao tượng trưng gần 800 triệu đồng cho Hào Anh - cậu bé làm thuê bị hành hạ ở trại tôm giống Minh Đức (huyện Đầm Dơi, Cà Mau) hơn 3 năm rưỡi trước, nay đã đủ 18 tuổi. Số tiền này đang được gửi tại Ngân hàng Công thương chi nhánh tỉnh Cà Mau gồm hơn 610 triệu đồng tiền gốc với lãi gần 70 triệu đồng.


Theo lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Cà Mau, nguyên nhân trao tiền tượng trưng vì chưa làm xong các thủ tục chuyển giao quyền sử dụng cho Hào Anh. Ông Hiệp cho rằng vì đây là số tiền của nhiều nhà hảo tâm gửi tặng nên Hào Anh sử dụng phải có kế hoạch chi tiêu hợp lý, rõ ràng dưới sự giám sát chặt chẽ của chính quyền địa phương nơi Hào Anh cư trú.

Đối với khoản tiền 100 triệu đồng mà một đại gia ở Vũng Tàu tặng Hào Anh do một phóng viên đang giữ hộ thông qua tiền gửi tiết kiệm, hiện tiền lãi được hơn 50 triệu đồng. Đến ngày 12/2 tới, khoản này sẽ được rút để trao cho Hào Anh.

Gần 4 năm trước Hào Anh bị hành hạ dã man ở trại tôm giống Minh Đức. Khi vụ án khép lại, Hào Anh vào Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Cà Mau sống một thời gian rồi về ở với mẹ trong căn nhà trọ ở phường 8, TP Cà Mau. Sau nhiều tháng theo cha dượng làm thợ mộc và phụ bán cà phê ở Đầm Dơi, đầu năm 2013, cậu xin làm bốc vác cho một công ty lương thực với lương công nhật 100.000-130.000 đồng và sau đó bị công an địa phương mời vì tình nghi trộm cắp tài sản.

Được giải oan, Hào Anh đi học hớt tóc và sắp ra nghề để tìm nơi mở tiệm kiếm tiền nuôi sống bản thân và giúp đỡ gia đình.

Diễm Hằng



***************************

Body tuyệt hảo - mông căng, vú cứng...Tuyệt đẹp


Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile


Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile

Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile


***********************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải Thứ Tư Ngày 29 -01-2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Hơn 3 năm rưỡi xảy ra vụ án ông bà chủ trại tôm giống hành hạ cậu bé làm công ở Cà Mau, nạn nhân Nguyễn Hoàng Anh (Hào Anh) đã đủ 18 tuổi để nhận tiền của nhà hảo tâm.

****************************

10 lễ Tết đông người tham gia nhất thế giới


Ngoài Tết Dương lịch thu hút phần lớn người dân thế giới tham gia, các nước như Việt Nam, Nhật Bản, Trung Quốc cũng đón ngày Tết của riêng mình.

Rosh Hashanah là lễ năm mới của Do Thái giáo, mặc dù nó là ngày thứ nhất của tháng thứ 7 Tishri, theo lịch Do Thái. Rosh Hashanah đánh dấu bắt đầu thời gian 10 ngày để đền bù tội lỗi chuẩn bị cho lễ Yom Kippur. Trong thời gian này, người Do Thái sửa soạn tâm hồn, sám hối và làm việc đền bù tội lỗi đã phạm một cách vô tình hay cố ý trong suốt năm qua. Trong ngày lễ, người ta thổi kèn shofar (kèn sừng cừu). Trong đền thờ, người ta ăn táo và uống mật ong, đọc các lời chúc lành trên thực phẩm tượng trưng như quả lựu chẳng hạn. Rosh Hashanah thu hút khoảng 14 triệu người tham dự.
Tết Nguyên Đán là dịp lễ quan trọng nhất của Việt Nam. Hàng năm, Tết được tổ chức vào ngày mồng 1/1 theo âm lịch trên đất nước Việt Nam và ở một vài nước khác có cộng đồng người Việt sinh sống. Trong ngày Tết, các gia đình sum họp bên nhau, cùng thăm hỏi người thân, mừng tuổi và thờ cúng tổ tiên... Theo phong tục tập quán, Tết thường có những điều kiêng kỵ. Tết Nguyên Đán thu hút khoảng 90 triệu người Việt tham dự.
Người Thái Lan gọi ngày Tết cổ truyền mừng năm mới là Songkran. Ngày Tết được tổ chức từ ngày 13-15/4 để đón năm mới. Đây là thời điểm người Thái tỏ lòng kính trọng với Đức Phật, dọn dẹp nhà cửa, té nước vào người cao tuổi nhằm tỏ lòng tôn kính. Trong thời gian diễn ra lễ hội, nhiều cuộc diễu hành, thi sắc đẹp được tổ chức. Ngoài ra, người ta còn nấu các món ăn truyền thống và mặc các trang phục nhiều màu sắc. Lễ hội này có nét giống Lào và Campuchia, nhưng mỗi nước có nghi thức lễ và hội khác nhau. Ước tính, khoảng 115 triệu người tham dự lễ Songkran mỗi năm.
Không giống như nhiều nước châu Á như Trung Quốc, Việt Nam…, Nhật đón Tết dương lịch. Tuy tổ chức năm mới theo lịch dương nhưng truyền thống đón Tết của người Nhật vẫn mang đậm chất châu Á. Người dân Nhật thông thường nghỉ Tết từ 29/12 đến hết ngày 3/1. Trong những ngày Tết, người dân dọn dẹp và trang hoàng nhà cửa. Bữa tối, các thành viên trong gia đình sẽ sum họp quây quần bên nhau. Họ chờ nghe 108 tiếng chuông giao thừa vọng ra từ các ngôi chùa. Đặc biệt, người Nhật có tục đi lễ chùa ngày Tết, gọi là Hatsumode. Đây là dịp để họ cầu may mắn, tài lộc, sức khỏe cho một năm mới an khang, thịnh vượng. Khoảng 127 triệu người tham dự Tết Nhật Bản.
Diễn ra từ ngày 1/1 đến ngày 7/1, Noviy God là ngày lễ đánh dấu một năm mới truyền thống quan trọng bậc nhất của người Nga. Thay vì ông già Noel, trẻ em Nga sẽ nhận được quà tặng vào năm mới từ Cha Frost. Trước khi ngày lễ Noviy God diễn ra, trẻ em Nga viết ra món quà mà mình mong nhận được và gửi cho Cha Frost. Sau đó, các bậc cha mẹ thường nhân danh cha Frost để tặng món quà đó cho con cái mình. Ngoài ra, người Nga cũng quan niệm, Noviy God là dịp để các thành viên trong gia đình đoàn viên, hội ngộ và vui chơi. Tết Noviy God thu hút khoảng 143 triệu người tham dự.
Tết Nowruz thường được tổ chức vào ngày 21/3 (hay ngày trước hoặc ngày sau đó) tại nhiều quốc gia ở Trung Đông bao gồm Iran, Iraq, Thổ Nhĩ Kỳ, Syria hay Afghanistan... Theo quan niệm của người dân, ngày Nowruz tượng trưng cho sự đổi mới của thiên nhiên và con người, làm thanh khiết tâm hồn và mở đầu một cuộc sống mới. Vào ngày này, khắp các thị trấn và làng mạc, thành phố đều tổ chức các buổi biểu diễn ca múa nhạc cũng như các trò chơi truyền thống. Ngày tết này thu hút khoảng 300 triệu người tham dự.
Vì là một đất nước đa tôn giáo và đa văn hóa, việc xác định một ngày tết thống nhất ở Ấn Độ là rất khó khăn. Ngoài tết dương vào ngày 1/1 như các nước khác trên thế giới, người dân Ấn Độ còn đón nhiều lễ tết khác, trong đó nổi bật là Tết Gudi Padwa và Tết Puthandu. Tết Gudi Padwa diễn ra tại Maharashtra, ngày 15/3. Vào ngày này, người dân dựng lên “Gudis” (một cây tre bằng vải lụa màu và gắn một ly có chân được trang trí bằng vòng hoa trên đỉnh nó) tượng trưng cho sự chiến thắng. Mọi người dọn dẹp nhà cửa, mặc quần áo mới và chuẩn bị các món ăn ngon đặc biệt để đón tết. Trong khi đó, Tết Puthandu được tổ chức vào ngày đầu tiên của tháng Chithirai (14/4). Trong ngày này, phụ nữ vẽ biểu tượng kolam trên thềm cửa và đặt đèn Kuttuvilaku để tượng trưng cho sự xoá bỏ mọi tăm tối. Tết của người Ấn Độ thu hút khoảng 900 triệu đến 1,2 tỷ người tham gia.
Tết Nguyên Đán của Trung Quốc là ngày lễ quan trọng nhất của người Trung Hoa, được tính theo âm lịch. Tết này còn có tên gọi là Xuân Tiết, đánh dấu sự kết thúc của mùa đông và khởi đầu mùa xuân mới. Đêm giao thừa của Trung Quốc là thời điểm sum họp gia đình. Mọi gia đình đều lau dọn nhà cửa sạch sẽ để quét đi những điều không may và chào đón các may mắn sắp tới. Cửa sổ, cửa ra vào đều được dán giấy đỏ với câu đối và những từ như "Phúc", "Lộc" và "Thọ". Sau đêm giao thừa, trẻ em sẽ chào người lớn bằng những lời chúc Tết, chúc sức khỏe và nhận tiền trong phong bao đỏ. Tết của người Trung Quốc thu hút khoảng 1,3 tỷ người tham gia.
Người Hồi giáo không coi trọng ngày khởi đầu của năm mới và dịp lễ trọng đại nhất của cộng đồng tôn giáo này chính là lễ Ead al-Fitr (ngày lễ kết thúc tháng ăn chay Ramadan). Ý nghĩa của dịp lễ này là sự tưởng thưởng của đức Allah cho các tín đồ Hồi giáo, vì họ đã kiên trì vượt qua thử thách nghiệt ngã suốt cả tháng Ramadan. Lễ Ead al-Fitr là tết của người Hồi giáo và thời điểm để những người xa quê hương trở về đoàn tụ với gia đình. Ngày lễ này thu hút khoảng 2,4 tỷ người tham gia.
Tết Dương lịch là một trong những ngày lễ quan trọng trong năm của nhiều dân tộc trên thế giới. Tết này là ngày đầu tiên hàng năm theo dương lịch, được tính vào ngày 1/1, ngày đầu tiên của năm theo lịch Gregorian hiện đại hay lịch Julian (được dùng trong thời kỳ La Mã cổ đại. Ở các nước châu Âu và Bắc Mỹ, đây là ngày nghỉ lễ chính bắt đầu từ lễ Giáng sinh. Vào đêm giao thừa, nhiều nước trên thế giới tổ chức bắn pháo hoa và tham gia các lễ hội truyền thống. Tết Dương lịch là ngày lễ thu hút phần lớn người dân khắp thế giới tham gia.

Ảnh: Wikipedia




**************************


Bên trong quán cà phê VN được đề cử giải tòa nhà của năm


Dù có kiến trúc hoàn toàn bằng tre nhưng quán cà phê Kontum Indochine có thể tự điều hòa không khí, lấy ánh sáng và đứng vững trước gió bão.

Tạp chí ArchDaily (Mỹ) mới đây đã đưa ra danh sách 5 công trình được đề cử giải thưởng Building of the Year (công trình của năm) tại hạng mục khách sạn - nhà hàng, trong đó có quán cà phê Kontum Indochine tại tỉnh Komtum, Việt Nam. Giải thưởng trên được quyết định bởi chính các nhà chuyên môn và hơn 300.000 độc giả trên toàn thế giới của ArchDaily bình chọn cho công trình kiến trúc ấn tượng nhất trong năm.
Nằm ngay cạnh cây cầu Đăkbla tiếp giáp cửa ngõ vào thành phố Kon tum, quán cà phê Kontum Indochine là một phần của tổ hợp khách sạn Indochine dọc theo sông Đăkbla.
Tòa nhà chính hình chữ nhật được bao quanh bởi hồ nước nhân tạo. Tất cả các hướng đều thông thoáng tự nhiên: phía Nam là các phố chính dọc sông Đăkbla, phía Đông là khu phố dịch vụ, phía Tây là nhà hàng và khu tổ chức tiệc thuộc khách sạn và phía Bắc là khu bếp phụ trợ của quán.
Mái khu nhà chính được hỗ trợ bới 15 cụm tre hình nón ngược, được lấy cảm hứng từ nơm úp cá của người dân Việt, nhỏ dần về phía cuối.

Cấu trúc này cho phép tối đa hóa gió mát thổi vào khu nhà trong suốt mùa hè, nhưng vẫn có thể chịu được bão lốc thường xuyên xảy ra vào mùa mưa.

Mái nhà được phủ bới các tấm nhựa sợi thủy tinh và lợp mái vọt tự nhiên phía dưới để chống nóng và nhận được ánh sáng tự nhiên cho các không gian chính của công trình.

Bằng việc tối đa hóa không khí mát mẻ do nước hồ đem lại, và bóng mát từ mái tre, không gian trong nhà rất thoáng đãng mà không cần sử dụng điều hòa không khí, ngay cả khi thời tiết nóng bức.
Khác với cấu trúc cốt thép thông thường, vật liệu tre yêu cầu những cách xử lý tỉ mỉ hơn để có thể uốn cong theo thiết kế. Tre phải ngâm trong bùn, sau đó vớt ra, dùng lạt buộc để đảm bảo tổng thể kiến trúc hoàn toàn tự nhiên nhưng lại đạt được sự chính xác tuyệt đối, tuân theo đúng thiết kế ban đầu.
Được xây dựng vào tháng 1/2013, quán cà phê Kontum Indochine có tổng diện tích mặt sàn là 511m2. Đây là 2 mặt cắt chính theo trục ngang và dọc của công trình.

Ảnh: Kontum Indochine Cafe



**************************

Kiêng "chuyện ấy" đêm giao thừa vì xui?


Theo T.S, Bác sĩ Vương Văn Vệ (Giám đốc Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội), việc kiêng quan hệ đầu năm là do quan niệm của từng người.


Quan hệ tình dục là nhu cầu của con người, tuy nhiên từ lâu đời đã có người quan niệm, ngày đầu năm kiêng làm việc này.

Bài liên quan:

Bởi, quan hệ tình dục ngày đầu năm hay mùng 1, ngày Rằm có thể gặp những xui xẻo. Chúng tôi đã có cuộc trao đổi với T.S, bác sĩ Vương Văn Vệ (Giám đốc Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội) về vấn đề này.

Theo quan niệm của một số người, quan hệ tình dục vào ngày đầu năm mới sẽ gặp xui xẻo, bác sĩ có suy nghĩ gì về điều này?

Trong lịch sử, có thể thấy nhiều tướng lĩnh, vua chúa trước khi đánh trận không quan hệ, tắm gội sạch sẽ, không mắng chửi, thậm chí còn ăn chay để tâm hồn được thanh sạch mấy ngày trước khi hành lễ. Không chỉ vậy, có người cũng quan niệm kiêng quan hệ cả ngày rằm và mùng 1. Nhưng đó cũng chỉ là những truyền miệng nhau, cơ sở khoa học chưa ai chứng minh. Cũng có người quan hệ đêm giao thừa để qua giao thừa mới xuất tinh nhưng rồi cũng nhận ra không thấy rủi ro gì, mọi thứ trong năm vẫn bình thường.

Kiêng "chuyện ấy" đêm giao thừa vì xui? - 1

 T.S, bác sĩ Vương Văn Vệ (Giám đốc Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội)

Phải chăng điều đó là do truyền miệng, truyền tai nhau mà thôi?

Quan niệm đó được truyền tai nhau, người này nói người kia tạo ra quan niệm như vậy. Đó là những quan niệm tồn tại trong xã hội Phương Đông từ xưa nên rất khó mất đi. Quan niệm đó có thể tồn tại lâu dài. Nhưng tùy theo quan điểm của từng cá nhân mà kiêng quan hệ tình dục trong ngày mùng 1 năm mới hay không.

Nguyên nhân của quan niệm này, theo bác sĩ xuất phát từ đâu?

Nguyên nhân là do văn hóa truyền miệng của người phương Đông. Sự truyền miệng đó cứ truyền từ đời này qua đời khác, nên nhiều người cứ mang suy nghĩ đó trong người.

Có ý kiến nói “nếu sợ xui xẻo đầu năm thì đừng quan hệ tình dục mà nếu không sợ thì cứ quan hệ”, bác sĩ có quan điểm như thế nào?

Tôi nghĩ không phải quan hệ tình dục mà bất cứ chuyện gì cũng vậy. Tình dục cũng là hoạt động của con người nếu miễn cưỡng hay lo lắng xui xẻo đầu năm thì không đạt được chất lượng như mong muốn. Nếu thấy thoải mái thì việc quan hệ là bình thường đạt được sự thỏa mãn cho cả hai bên.

Ngày Tết đừng say rượu quá đà

Có một số người lại quan niệm nếu thụ thai trong ngày mùng 1 hay Rằm thì thai nhi không được khỏe mạnh, điều này có đúng?

Rất tiếc cũng chưa có công trình hay cơ sở khoa học, tài liệu nào chứng minh điều này. Thậm chí, khi hỏi một số cặp quan hệ vào thời điểm nào cũng không nhớ chính xác ngày, tháng. Cho nên ví dụ tính xác suất trong 360 triệu trẻ em sinh ra có 1 triệu trẻ em được thụ tinh cùng một ngày vào ngày Rằm hay mùng 1, liệu những đứa trẻ đó có phải là yếu nhất? Tôi nghĩ không phải vậy. Điều này cũng xuất phát từ truyền miệng nhau mà thôi.

Kiêng "chuyện ấy" đêm giao thừa vì xui? - 2

Sau một năm lao động vất vả, việc ăn nhậu, tiệc tùng với bạn bè không nên quá say sưa. Việc quan hệ tình dục trong không khí vui vẻ cả hai bên, không quan hệ khi say rươu, bia là điều đảm bảo cho tình dục an toàn trong những ngày Tết (Ảnh minh họa)

Vậy để thai nhi được khỏe mạnh, theo bác sĩ cần những yếu tố gì?

Đầu tiên trứng và tinh trùng phải đảm bảo chất lượng. Bà mẹ mang thai nuôi dưỡng thai tốt. Khi cơ thể không đáp ứng được một số chất cần bổ sung đầy đủ để đảm bảo sự phát triền của thai nhi. Đồng thời lưu ý khám thường xuyên để phát hiện thiếu chất gì, bổ sung kịp thời. Mặt khác, trong quá trình mang thai cũng chú ý đến sàng lọc trước sinh để tránh những yếu tố bất thường NST, gen như não úng thủy, thần kinh, down.

Trong những ngày Tết, uống rượu bia là điều phổ biến, vậy có phải việc quan hệ lúc say rượu bia là điều nguy hiểm?

Khi say rượu, lượng cồn trong máu chia đều cho các bộ phận, có thể cũng có trong cả tình dục. Việc quan hệ tình dục có thể gây hại cho sức khỏe, gây thượng mã phong thậm chí có thể dẫn đến tình huống đột tử. Vì vậy, uống một chút thì được còn uống nhiều quá là không nên.

Vậy xin bác sĩ có lời khuyên gì để “cuộc yêu” trong dịp Tết được tươi mới?

Sau một năm lao động vất vả, việc ăn nhậu, tiệc tùng với bạn bè không nên quá say sưa. Việc quan hệ tình dục trong không khí vui vẻ cả hai bên, không quan hệ khi say rươu, bia.

Xin cảm ơn bác sĩ đã chia sẻ!

Anh Minh (Khampha.vn)


********************

Angelina Jolie trở lại với phim bom tấn sau khi cắt bỏ ngực


(GDVN) - Đảm nhận vai nữ chính trong phim "Maleficent - Tiên hắc ám" là siêu sao Angelina Jolie.
"Maleficent - Tiên hắc ám" là một bộ phim hiếm hoi của Walt Disney có khắc họa một nhân vật phản diện điển hình trong một bộ phim nổi tiếng, mụ phù thủy Maleficent trong tác phẩm hoạt hình kinh điển “Sleeping Beauty” (Người đẹp ngủ trong rừng). 

Bộ phim sẽ lần đầu tiết lộ sự thật đằng sau số phận bi kịch của người phụ nữ vốn có trái tim thuần khiết này cũng như chân tướng của sự phản bội đã khiến trái tim của bà hóa đá.

Qua câu chuyện trong phim, chúng ta sẽ biết được quá khứ của Maleficent vốn là một cô gái xinh đẹp và trong sáng, sống cảnh điền viên trong vương quốc yên bình của riêng cô. Rồi một ngày nơi cô sống bị âm mưu xâm chiếm, Maleficent dũng cảm đứng ra bảo vệ vương quốc nhưng cô đã bị phản bội, từ đó trái tim cô nhuốm đầy hận thù và trở nên tàn nhẫn. Để trả thù, cô đã đặt lời nguyền lên công chúa mới sinh của Quốc vương, nhưng khi đứa bé lớn lên, Maleficent bất ngờ nhận ra cô bé có thể nắm giữ chìa khóa mang đến sự bình yên cho vương quốc, cũng như cho chính hạnh phúc của cô.

Đảm nhận vai nữ chính trong phim "Maleficent - Tiên hắc ám", siêu sao Angelina Jolie đã cùng một số diễn viên khác như   Sharlto Copley, Elle Fanning, Sam Riley, Imelda Staunton, Miranda Richardson, Juno Temple và Lesley Manville....hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả những điều thú vị.

Phim do Robert Stromberg đạo diễn và sản xuất bởi Joe Roth.

"Maleficent - Tiên hắc ám" dự kiến ra rạp vào ngày 30/5/2013 và là một trong những bom tấn lớn nhất mùa hè năm sau.




*********************


Hà Nội lung linh chờ đón Tết


Đèn điện giăng khắp các tuyến phố lớn và các điểm công cộng khiến Hà Nội trở nên lung linh trong những đêm giáp Tết.



DSC-2905-2-9386-1390792693.jpg

Vài ngày trước Tết, tháp Rùa và quanh hồ Gươm được trang hoàng bằng đủ loại đèn màu.

DSC-2935-4824-1390792694.jpg
Cầu Thê Húc cũng đỏ rực một góc hồ, khiến nhiều du khách tỏ ra thích thú.

DSC-2918-3837-1390792693.jpg

Anh Marc Cohen (quốc tịch Thụy Điển) chia sẻ, rất ngạc nhiên trước sự trang hoàng đường phố tại Hà Nội.

DSC-2900-9915-1390792693.jpg

Ngồi ngắm cảnh trên vỉa hè hồ Gươm, ông Nguyễn Ngọc Long (65 tuổi, ở Long Biên, Hà Nội) cho biết, năm nay đường phố được trang hoàng đẹp hơn và tạo không khí năm mới rõ ràng hơn.

DSC-2901-4326-1390792693.jpg

Những rặng liễu ven hồ cũng được giăng đèn lấp lánh.

DSC-2908-1245-1390792693.jpg

Rất đông bạn trẻ dùng điện thoại ghi lại khoảnh khắc đẹp bên hồ. Anh Dương Văn Minh (26 tuổi, quê Sơn La) cho biết, rất thích thú trước sự trang hoàng bắt mặt của thủ đô, nhưng nếu mặt hồ Gươm trang trí thêm những đóa hoa hay ngọn đèn thì sẽ đỡ trống trải, đẹp mắt hơn.

DSC-2739-4911-1390699378.jpg

Phố Trang Tiền cũng rực rỡ ánh đèn khi đêm xuống.

DSC-2580-8017-1390699378.jpg

Đường Điện Biên Phủ sáng rực ánh đèn dẫn thẳng tới ..


DSC-2584-4228-1390699378.jpg

Bé gái tỏ vẻ phấn khích khi được ngắm đường Điện Biên Phủ từ nóc ôtô.

DSC-2714-4808-1390699378.jpg

Người phụ nữ tranh thủ chụp ảnh lưu niệm với một cặp song mã trên phố Hàng Bài.

DSC-2831-1988-1390699378.jpg

Nhiều bạn trẻ thích thú khi chụp ảnh kỷ niệm tại các điểm công cộng.

Nguyên Anh - Quý Đoàn



*********************

Những lý do nên “yêu” vào buổi sáng
Đừng từ chối "yêu" buổi sáng.

"Yêu" vào buổi sáng sẽ giúp bạn có một ngày mới tràn đầy năng lượng, giải phóng rất nhiều oxytocin và rất nhiều lợi ích khác dưới đây.

Không ít người thấy phiền phức khi bị đối tác đánh thức vào lúc đang muốn ngủ nướng thêm một chút trước khi bắt đầu một ngày mới. Khoảng thời gian eo hẹp lúc bình minh bắt đầu ló dạng thường khiến mọi người không thoải mái và tự tin khi thể hiện khả năng của bản thân. Đây cũng là lý do vì sao chuyện yêu vào buổi sáng ít được ưa chuộng hơn các thời điểm khác trong ngày.

Theo kết quả nghiên cứu do Học viện Kinsey chuyên nghiên cứu về tình dục, giới và sự sinh sản (bang Indiana, Hoa Kỳ), tần suất quan hệ tình dục của những người trong độ tuổi từ 18 đến 29 trung bình khoảng 112 lần mỗi năm; nhóm tuổi từ 30 đến 39 là 86 lần và nhóm từ 40 đến 49 là 69 lần/ năm.

Một số kết quả nghiên cứu còn cho thấy, ở những cặp đôi "yêu" nhau khoảng hai lần mỗi tuần vào buổi sáng, nguy cơ bị đau tim sẽ giảm đi khoảng 50%.

Một kết quả nghiên cứu khác được công bố trên Tạp chí Joyrnals of Circadian Rhythms cho thấy vào các ngày cuối tuần, 58% các cặp đôi lựa chọn thời điểm từ 23 giờ khuya đến 1 giờ sáng để yêu và chỉ một số ít trong nhóm này thực hiện chuyện ấy vào lúc 6 giờ sáng ngày Thứ hai.

Các chuyên gia tình dục học cho rằng, buổi sáng là thời điểm tốt nhất để yêu bởi vì cậu nhỏ rất "dễ bảo" vào lúc sáng sớm. Chính vì vậy, chỉ cần những kích thích rất nhỏ và đơn giản là đủ để bạn đánh thức đối tác của mình. Không chỉ vậy, khi yêu vào buổi sáng, cơ thể của bạn còn được hưởng một số lợi ích sau:

Tăng cường sức khoẻ

Chất Oxytocin còn giúp cơ thể thanh lọc được các độc tố, đẩy nhanh quá trình trao đổi chất, giúp sức khỏe sung mãn hơn. Thực tế cho thấy, những người thuộc nhóm “tranh thủ” nói trên rất ít khi bị cảm cúm hay các cơn nhức đầu sổ mũi vặt. Hệ miễn dịch của họ tốt hơn do quan hệ tình dục giúp giải phóng IgA - một loại kháng thể chống lại các chứng nhiễm trùng.

IgA là kháng thể tiết ra để hệ miễn dịch nhận biết và vô hiệu hóa các tác nhân lạ, chẳng hạn vi khuẩn hoặc virus. Vì vậy, bạn có thể nói lời tạm biệt với cảm lạnh và cúm khi quan hệ tình dục vào buổi sáng thường xuyên.

Đẹp da và tóc

Lên đỉnh khi yêu vào buổi sáng kích thích cơ thể tiết ra nhiều hợp chất hóa học giúp làm tăng lượng hormone estrogen. Điều này sẽ mang lại nhiều lợi ích cho da, giúp da sáng bóng và săn chắc hơn, mái tóc của bạn cũng mượt mà hơn. Tốc độ tuần hoàn của máu được đẩy nhanh trong quá trình yêu sẽ góp phần làm tăng lượng ôxy lưu thông trong cơ thể. Nhờ vậy mà gương mặt cũng rạng rỡ, tươi tắn hơn.

Sản sinh chất hóa học và gắn kết hơn

Tại sao chúng ta lại không bắt đầu ngày mới bằng bữa tiệc “yêu” nhỉ? Sáng sớm là thời điểm dễ đạt cực khoái hơn cả đối với phần lớn mọi người. Các chuyên gia cho rằng “yêu” vào buổi sáng sẽ giải phóng oxytocin giúp tâm trạng tốt, khiến bạn cảm thấy gắn kết với “nửa kia” hơn.

Một trong những thời điểm "yêu" rất được nam giới ưa thích chính là buổi sáng, khoảng từ 5h - 8h sáng.

Là cách để bạn đối mặt với stress

Những nhà tâm lý học chỉ ra rằng: khi bạn bắt đầu một ngày bằng việc làm tình với đối tác, cảm giác “đáng yêu” và chia sẻ hạnh phúc sẽ vẫn lâng lâng trong bạn suốt cả ngày.

Điều này sẽ cho bạn cảm giác thật hạnh phúc để sẵn sàng đối phó với các stress trong ngày và những thách thức phải đối mặt.

Sảng khoái, yêu đời hơn

Khi "yêu" cơ thể sẽ tiết ra loại hormone Oxytocin hay còn gọi là hormone "tình yêu", một loại hormone đặc biệt, chỉ được sinh ra khi con người đạt được khoái cảm khi làm tình, giúp con người cảm thấy sảng khoái, yêu đời hơn, xua tan mọi lo lắng, trầm cảm… 

Yêu vào buổi sáng sẽ thiết lập các hormone trong cơ thể bạn tốt hơn và bạn sẽ bước vào văn phòng làm việc với một nụ cười tươi trên khuôn mặt.

Điều này dễ dàng làm cho bạn cảm thấy hạnh phúc hơn nhiều và có thể giúp giải quyết bất cứ điều gì phức tạp trong ngày.

Phòng chống các bệnh về tim

Bên cạnh làm cho bạn và đối tác hạnh phúc cả ngày thì quan hệ tình dục vào buổi sáng cũng làm giảm nguy cơ đau tim hoặc đột quỵ. Với rất nhiều lợi ích sức khoẻ bằng việc làm “chuyện ấy” vào buổi sáng, bạn nên quan hệ tình dục vào buổi sáng ít nhất ba lần một tuần.

Rảnh rỗi vào buổi tối

Đã bao đêm bạn phải kiếm cớ đau đầu hay làm việc để trốn “yêu”? Giờ đây bạn không còn cảm giác tồi tệ vì quá mệt mỏi với các cuộc “yêu” vào cuối ngày. “Yêu” vào buổi sáng có nghĩa là có thể dành các tối để âu yếm hoặc xem phim cùng người ấy.

Đạt cực khoái dài hơn

Nồng độ testosterone của anh ấy là cao nhất vào buổi sáng sau khi anh ấy đã nghỉ ngơi và có một giấc ngủ ngon. Điều này có nghĩa là anh ấy sẽ hưng phấn nhất trong buổi sáng và tràn đầy năng lượng, do đó cũng đảm bảo bạn sẽ đạt cực khoái dài hơn.

sau cuộc "yêu" bạn sẽ mệt mỏi, chỉ cần nằm lại nghỉ ngơi khoảng 5 đến 10 phút, chúng ta sẽ cảm thấy khỏe khoắn và tươi mới như vừa được nạp thêm nguồn năng lượng vô giá.

Có thêm thời gian gần gũi

Đã bao nhiêu lần bạn lấy cớ đau đầu và làm việc muộn để tránh quan hệ tình dục? Sex vào buổi tối khi bạn đã quá mệt mỏi làm cho việc đó không khác gì “trả bài” cho xong. Vì sao bạn không thay đổi, làm chuyện ấy khi đang vui tươi và căng tràn năng lượng lúc bình minh, còn sử dụng buổi tối để âu yếm đối tác hoặc xem một bộ phim với nhau?



**********************

Chợ đồ cổ Hà Nội toàn đồ... giả cổ
Chợ đồ cổ với hàng trăm mặt hàng phong phú

Được họp mỗi năm một phiên từ ngày 20 tháng Chạp đến đêm 30 Tết, Chợ đồ cổ phố Hàng Mã nay chỉ còn là tên gọi khi mà đồ cổ được bày bán thì ít mà đồ giả cổ, đồ cũ thì tràn lan. Nhưng dù thế nào nó vẫn là điểm hút khách, nhất là những người thích sưu tập đến chợ vào những ngày giáp Tết.

Xem thêm Chùm ảnh chợ đồ cổ toàn đồ giả cổ

Tại chợ đồ cổ, có hàng trăm mặt hàng phong phú được bày bán, từ đồ thờ cúng, tiền cổ, tượng phật, linh vật và cả các đồ dùng cá nhân như ví da, túi, bút…

Dạo một vòng qua chợ, du khách dễ dàng tìm được các mặt hàng ưng ý và hiện có những mặt hàng được coi là “độc” vì khó kiếm như mũi tên đá cổ, ngọc vân cổ, kiếm thời Lê, bình Tùy Đường,… và cả những đồ gia dụng như ấm trà, bát, đèn cổ, bình phong, đồng hồ cổ…

Nhưng phổ biến nhất vẫn là các loại đồ thờ như tượng phật đồng, tam đa, đỉnh đồng, lư đồng... Tuy nhiên, không giống như những lời chào mời những người chủ hàng, phần lớn các mặt hàng ở đây chỉ là đồ cũ, đồ giả cổ. Thậm chí, những đồng tiền xu được tung ra thị trường từ năm 2003 cũng đã được bày bán lẫn trong đĩa đựng “tiền cổ”.

 Tiền xu hiện đại lẫn trong khu vực bán tiền cổ

Theo ông Nguyễn Văn Quang (Hoàng Hoa Thám, Hà Nội), đã nhiều năm bán hàng tại chợ đồ cổ cho biết: “Không phải ai cũng chơi và có đủ điều kiện để mua đồ cổ, để đáp ứng đủ mọi nhu cầu của khách hàng nên ở đây, tôi bán cả đồ cổ thật, đồ giả cổ - đồ mới”. 

Ông Quang cũng cho biết thêm những mặt hàng mang đến đây chỉ là “hàng chợ” bình thường, không có đồ cổ giá trị cao vì sợ vận chuyển nhiều lại bày ở ngoài đường như thế này sẽ làm hỏng hết đồ và chợ hiện nay không phải là nơi mua bán trao đổi của giới chơi đồ cổ.

 Đồ cổ, giả cổ lẫn lộn.

Tuy nhiên, không phải ai cũng công khai thừa nhận đồ giả cổ như ông Quang. Nhiều chủ hàng tại đây vẫn khăng khăng khẳng định các mặt hàng của họ đều là đồ cổ “xịn”, chỉ là có một số ít đồ cũ nhưng cũng có vài chục năm rồi. Khi được hỏi “làm thế nào để biết đồ cổ thật hay giả?”, các chủ hàng đều cho rằng: “Khách sành thì nhìn qua là biết”.

Anh Phạm Thành Công trú tại phố Dương Đình Nghệ cho rằng điều đó là bịp bợm, vì để xác định niên đại của mỗi thứ đồ cổ không phải dễ, nhiều người trong nghề còn bị lừa vì hiện nay kỹ thuật làm giả cổ “quá tinh vi”. Do vậy, những người không sành đồ cổ thì không thể xác định được giá trị thật của của những món đồ. Nếu dựa vào cảm tính và những lời “quảng cáo” của chủ hàng thì mất tiền là đương nhiên.

Có mặt tại chợ, họa sĩ Nguyễn Đức Hòa, từng là giảng viên bộ môn Lịch sử Mỹ thuật tại Học viện Mỹ thuật TPHCM, cũng là một người sưu tập và có nhiều kiến thức về đồ cổ nhưng cũng chỉ dám chắc chắn 80% khi đưa ra nhận định về mức độ “cổ thật” của các món đồ tại đây. Cũng chính vì thế mà dù đã bỏ ra cả nửa ngày để đi qua từng gian hàng, xem xét kỹ lưỡng, nhưng cuối cùng ông cũng chỉ ưng ý duy nhất một món đồ mà ông cho là một trong những đồ cổ thật hiếm hoi ở chợ.

 Nếu không sành đồ cổ thì khó có thể phân biệt được đâu là thật đâu là giả vì kỹ thuật làm giả rất tinh vi

Tuy phần lớn làm đồ giả cổ, hoặc đồ cận cổ (tuổi đời vài chục năm), nhưng những món đồ ở đây vẫn được “hét” với giá trên trời. Một đôi ngựa gốm được giới thiệu là đồ cổ của Trung Quốc được chủ hàng ra giá 200 triệu đồng, chiếc đèn Pháp có giá 100 triệu đồng, chiếc bàn trà cổ cũng được bán với giá 55 triệu đồng “không hơn không kém”, còn những chiếc lư đồng, đỉnh đồng dao động từ 3 đến vài chục triệu đồng/chiếc…

Thế nhưng, ông Trần Hải (Yên Mỹ, Hưng Yên) - chủ một gian hàng, vẫn lắc đầu: “Đang cần tiền nên bán lỗ chứ giá bình thường phải bán gấp 3, gấp 5 lần”. Anh Nguyễn Tiến Thịnh - một người bán hàng khác lại giải thích lý do giá bán cao ngất ngưởng: “Tôi không dám nhận những mặt hàng ở đây là đồ cổ vì phải trên 150 tuổi mới gọi là cổ, còn những mặt hàng này mới chỉ có vài chuc năm tuổi nên chỉ có thể gọi là đồ cũ. Nhưng điều đặc biệt là những đồ này độc và lạ, đi khắp Hà Nội cũng không tìm thấy cái thứ 2”.

Với cách bán hàng như vậy, phiên chợ đồ cổ cuối năm thực sự là cơ hội kiếm bộn tiền. Theo xác nhận của các chủ hàng, chỉ trong vòng 5 ngày, mỗi gian hàng cũng kiếm được vài chục triệu, chưa kể có người còn lãi được cả trăm triệu nhờ bán đồ giả cổ.

Cùng ngắm nhìn khung cảnh chợ đồ cổ những ngày cuối năm:




 Rất nhiều lư hương có hình thù độc đáo

Những viên đá được giới thiệu là đá tự nhiên, lâu đời cũng có giá từ 500.000 đến 2 triệu đồng/viên 

 Nhiều khách hàng chọn mua những đồng tiền cổ để lấy may nhân dịp năm mới

MM

*****************

Độc đáo chợ quê giữa lòng Thủ đô

Mỗi năm chỉ họp duy nhất một lần vào ngày 27 tháng Chạp, phiên chợ quê làng Mọc (Thanh Xuân – Hà Nội) thu hút đông đảo người dân tham gia. Họ đến chợ không chỉ mua sắm mà còn để cầu may.

Đến hẹn lại lên, cứ 27 tháng Chạp hàng năm người dân làng Mọc (Thanh Xuân – Hà Nội), nay là địa phận phường Nhân Chính (đường Quan Nhân – Thanh Xuân – Hà Nội), lại tề tựu về khu vực đình làng để đi chợ cầu may. Qua năm tháng, phiên chợ họp hàng năm duy nhất vào ngày 27 tháng Chạp của người dân làng Nhân Chính vẫn giữ được phong vị của một phiên chợ quê ngày Tết.

Hầu hết, việc mua bán và trao đổi tại đây đều là những sản vật và các món quà quê như: gạo nếp, lá dong, ống giang để gói bánh chưng; củ hành, bó rau; các loại hoa quả bày biện cho mâm ngũ quả ngày Tết, hoa tươi trang trí Tết, các món đồ chơi trẻ em truyền thống như nặn tò he,… Người dân mua về sắm Tết và làm quà cúng dâng lên gia tiên khi Tết đến xuân về.

PV Infonet ghi lại những hình ảnh mua bán nhộn nhịp của phiên chợ quê giữa lòng Thủ đô ngày cuối năm:

Phiên chợ quê làng Mọc được họp ngay đình làng

Rất đông khách trong làng và vùng lân cận đến tham quan mua sắm tại phiên chợ

Hàng hóa được bán ở đây rất phong phú
Từ hoa quả bày biện cho mâm ngũ quả ngày Tết
Trẻ em thích thú với đồ trang trí bán tại phiên chợ

Quầy bán trò chơi dân gian nặn tò he thu hút đông khách hàng "nhí"

Khách hàng "nhí" chăm chú xem thợ nặn tò he
Khách hàng "nhí" thử sức nặn tò he
Đặc sản quê Kẹo kéo cũng thu hút nhiều thực khách

Toàn cảnh phiên chợ quê làng Mọc từ trên cao

Dân Hùng



********************

Phở trong tiềm thức

Phở hiện diện không chỉ trong những khu phố ở nước ngoài có đông cộng đồng người Việt sinh sống, mà cả nơi chỉ có người bản xứ. Trên nhiều con đường cũ kỹ ở Hồng Kông hay trung tâm Paris tráng lệ, những bảng hiệu phở sáng đèn kiêu hãnh giữa muôn trùng các kiểu ẩm thực khác nhau.

Ăn phở ở phố nhà giàu

Hong Young-ky, một người bạn Hàn Quốc, đón tôi ở Seoul bằng một câu hỏi thay cho lời chào: “Đi ăn phở nhé?”. Hong từng đến TP.HCM du lịch 10 năm trước. Lần đó, tôi đã mời anh ta thưởng thức một bữa phở sáng trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa. Kể từ lúc ấy, Hong trở thành fan cuồng của phở.

Chẳng cần tôi gật đầu, Hong mở mạng trên điện thoại, cho tôi xem quán phở Tặng ở khu Gangnam, một quận trung tâm nổi tiếng giàu có của Seoul, và quyết định: “Hãy thử phở ở quán này!”. Đón tàu điện ngầm, chúng tôi đến ga Sinnonhyeon, đi bộ thêm chỉ vài chục mét, Tặng hiện ra trước mắt. Tặng không nằm trên trục đường chính, nhưng lại ở trong phố đẹp, từ cửa ga tàu điện ngầm đi lên chừng nửa con dốc, trông như đang ở Đà Lạt.

Hong chọn một tô phở đầy màu ớt đỏ, nước lèo cay xé họng. Cũng với bò tái, nhưng phở ở Tặng cho khách ăn kèm với kim chi củ cải, vài cọng giá và lá hẹ luộc chín. Giữa cái lạnh Seoul, phở cay khiến thực khách toát mồ hôi hột và ấm tận đáy lòng. Chủ quán, một người Hàn Quốc chính gốc, có thời gian làm việc ở Hà Nội, vì quá yêu món phở mà ông đã lập Tặng.

phở-việt, món-ăn-người-việt, ẩm-thực-việt, món-ngon, phở-việt-nam, phở, món-phở
Phở là món ăn không thể quên với người Việt đi xa

Với một lý do rất dễ thương là “thưởng thức phở với người Việt ngon hơn ăn một mình hay với người Hàn Quốc”, hôm sau, Hong kéo tôi tới một quán khác. Phở Mẽin (có người cho rằng đây là cách viết của phở miến), cũng ở khu Gangnam. Không như Tặng, phở Mẽin có hàng trăm quán ở Seoul, được xem là nhà hàng món Việt nổi tiếng nhất Hàn Quốc. So với phở ở Tặng, phở của quán này được tôi chấm điểm cao hơn do nước lèo hợp khẩu vị trong khi giá cả rẻ hơn, 9.500 won so với 10.000 won (tức khoảng 200.000 đồng, ở Tặng). Rau ăn kèm không có kim chi củ cải mà chỉ có giá và cả miếng chanh xanh vỏ để sẵn. Nếu một tô phở chưa đủ no, khách có thể gọi thêm chả giò hoặc đổi khẩu vị bằng một đĩa cơm chiên hay gà xào hạt điều.

Hong làm việc cho một tập đoàn Hàn Quốc và anh từng có 7 năm làm ở văn phòng đại diện tại Mexico. Mỗi lần muốn ăn phở Việt, Hong tận dụng mấy ngày nghỉ thay vì về Hàn Quốc, anh qua Mỹ, tìm tới khu người Việt ở Little Saigon ăn phở. “Ôi thôi có vô vàn quán phở, muốn ăn kiểu phở gì cũng có, ngon chẳng thua gì phở ở Việt Nam, nào phở bà Dậu, phở 90 độ, phở Quang Trung… Bánh phở ở đây là bánh tươi, ăn kèm rau mùi, thịt bò tái”, Hong kể.

Phở toàn cầu   

Phở trong tiềm thức của người nước ngoài không chỉ thuần túy là món ăn mà còn là kỷ niệm đối với đất nước mà mình từng đặt chân tới. Tiến sĩ – nhà báo Paul Janositz người Đức, tôi gặp ở một hội nghị quốc tế tại Berlin luôn miệng khoe từng ăn phở ở Hà Nội hồi năm 2010. Tới Berlin, hỏi ông quán phở nào ngon, ông sẽ nói ngay mà không cần suy nghĩ.

phở-việt, món-ăn-người-việt, ẩm-thực-việt, món-ngon, phở-việt-nam, phở, món-phở
Phở Việt đã có mặt tại nhiều nước trên thế giới

Muốn ăn phở ngon ở Berlin, nếu bạn ở trung tâm thành phố, phải mất nhiều thời gian di chuyển đến chợ Đồng Xuân (Đông Berlin cũ). Khu chợ Việt được xem là lớn nhất châu Âu này tập trung rất nhiều quán phở, nấu cho khẩu vị của người Việt. Nhưng bạn bè tôi là Việt kiều ở Đức vẫn không hài lòng, khen phở ở Paris ngon hơn Berlin. Nhớ lời bạn, lần tới Pháp mới đây, tôi vội vã tìm đến nơi có đông người Việt sinh sống để ăn phở. Vừa bước ra khỏi ga tàu điện ngầm Porte d’Italie ở quận 13, ngay lập tức cảm giác như mình đang ở đâu đó tại Việt Nam với rất nhiều bảng hiệu tiếng Việt. Ở đây có nhiều quán phở như phở Mùi mang hương vị Bắc, phở 14 hương vị miền Nam. Tôi quyết định ghé vào quán phở Bida vì có không gian rộng rãi, ngay mặt tiền đường, du khách Á-Âu ra vào tấp nập. Cũng là loại bánh phở khô như ở Berlin, nhưng có lẽ do nước lèo nấu hoa hồi hương thơm ngát nên phở ở quán Bida rất hấp dẫn.

Không chỉ ở quận 13 có phở. Hôm tôi vừa bước ra khỏi ga tàu điện ngầm Opera ở trung tâm Paris đã thấy bảng hiệu nhà hàng Việt Nam. Bà chủ họ Nguyễn, tên Ly, nói giọng Huế, bán món Huế và món đặc biệt của nhà hàng là phở. Nếu phở ở quận 13 giá 8 euro (khoảng 240.000 đồng) 1 tô, thì quán của cô Ly bán giá gấp đôi, 15 euro. Quán được trang trí rất Việt Nam, với hình ảnh áo dài, nón lá, tường tre…, thực khách chủ yếu là người Pháp. Cách quán cô Ly một đoạn, trên đường Saint Anne cũng có một quán phở, cạnh tranh với nhiều nhà hàng món Hoa, món Nhật gần đấy. Nhà bạn tôi sống ở Pháp lâu lăm, nhưng cả vợ chồng đều giữ truyền thống ẩm thực của người Việt. Các cháu nhỏ mỗi sáng đều ăn bún, phở tự nấu ở nhà.

Tận nước Nga xa xôi hay sa mạc nóng bỏng Dubai, tới Malaysia, Thái Lan, Lào, Campuchia… đều có phở. Tuy nhiên, tôi nể phục hơn cả khi phở xuất hiện trong rất nhiều quán ăn Bắc Kinh trên đường Quảng Châu, Trung Quốc. Trong một nền văn hóa ẩm thực Trung Hoa lan tỏa cả thế giới, những tưởng không có chỗ cho phở. Nhưng tôi đã lầm, các quán món Việt ở Quảng Châu, người ăn phải xếp hàng chờ lượt.

Hồng Kông, trung tâm ẩm thực châu Á. Nơi khó phân biệt được ẩm thực phương Tây với ẩm thực Trung Hoa cái nào mạnh hơn, thực khách vẫn tìm được vô vàn quán phở. Ở gần chợ Quý Bà (Ladies Market) khu Mongkok, nhiều bảng hiệu phở Việt Nam chìa ra giữa đường sáng lấp lánh. Hôm ăn sáng ở một trung tâm mua sắm, tôi lại thấy một nhà hàng phở bán kèm các món gỏi cuốn Việt Nam. Ngay trên The Peak (Đỉnh núi Victoria), nơi du khách thường phải tới khi đến Hồng Kông, cũng có một nhà hàng phở Việt chen đầy thực khách.

(Theo Thanh Niên số Tết)



***************************


Con gái tài phiệt không muốn dùng tiền ép duyên


Gigi Chao, con gái đồng tính của tài phiệt Hong Kong Cecil Chao, khẳng định thậm chí cha cô có treo thưởng hơn trăm triệu USD để kén rể thì cũng không đủ để tìm thấy người đàn ông mà cô muốn kết hôn.



gigi1-7863-1390552427.jpg

Cha con tài phiệt Cecil Chao và Gigi Chao. Ảnh: SCMP

"Tôi không nghĩ việc cha tôi treo thưởng một số tiền như thế có thể thu hút được một người đàn ông khiến tôi thấy bị hấp dẫn", Gigi, 34 tuổi, nói với SCMP sau khi ông Cecil tuyên bố tăng gấp đôi số tiền kén rể lên thành 1 tỷ đôla Hong Kong, tức 130 triệu USD.

"Thay vào đó, tôi sẽ rất hạnh phúc được làm bạn với người đàn ông nào sẵn sàng đóng góp những khoản tiền lớn cho quỹ từ thiện Faith in Love của tôi, mà không bận tâm đến việc tôi đã có một người phối ngẫu", cô nói tiếp. "Cuối cùng, cảm ơn cha, con cũng yêu cha".

Gigi hiện là giám đốc điều hành của một công ty bất động sản. Cô cũng dành nhiều thời gian cho quỹ từ thiện xóa đói giảm nghèo Faith in Love mà cô là người sáng lập kiêm chủ tịch.

Gigi công khai ủng hộ quyền của những người đồng tính. Cô là thành viên sáng lập của nhóm quyền người đồng tính Big Love, cùng nhiều nghị sĩ và người nổi tiếng Hong Kong. Mục đích của nhóm này là giảm thiểu sự kỳ thị của mọi người với người đồng tính.

Tuy nhiên, Gigi cho hay việc cha cô tìm mọi cách để cô kết hôn với một người đàn ông không làm ảnh hưởng đến mối quan hệ cha con giữa hai người.

"Tôi hiểu ông ấy yêu thương tôi. Chỉ vì ông ấy thuộc một thế hệ khác và rất khó để hiểu được hoàn cảnh của cộng đồng người đồng tính. Tại văn phòng, công việc vẫn bình thường. Trong những buổi tụ họp gia đình, chúng tôi vẫn ôm nhau và nhảy. Chúng tôi chỉ bất đồng trong quan điểm về hôn nhân và gia đình", Gigi nói.

Gigi Chao và người tình đồng tính  Sean Eav

Gigi Chao và người tình đồng giới Sean Eav. Ảnh: SCMP

Tỷ phú Cecil gây xôn xao dư luận hồi năm 2012, khi treo thưởng 500 triệu đôla Hong Kong (tương đương 65 triệu USD) cho bất kỳ chàng trai nào cưa đổ được con gái ông. Giải thưởng được đưa ra bất chấp việc Gigi tuyên bố đã kết hôn với người tình đồng giới Sean Eav tại Pháp.

Hơn 20.000 ứng cử viên đã tham gia thử sức nhưng Gigi vẫn không lay chuyển. Do đó, hồi đầu tháng này, ông Cecil quyết định tăng gấp đôi số tiền thưởng lên một tỷ đôla Hong Kong (tương đương 130 triệu USD).

"Tôi không muốn can thiệp vào cuộc sống của con gái. Tôi chỉ hy vọng nó có một cuộc hôn nhân hạnh phúc và con cái đề huề cũng như thừa kế gia nghiệp của tôi", tỷ phú nói. Cecil tin rằng Gigi vẫn có thể thay đổi suy nghĩ vì bây giờ cô chỉ mới 34 tuổi.

Gigi từng cho biết cô không những không giận mà còn thấy mình may mắn và rất cảm động trước tình cảm của cha. Cô không đồng tình với cha, nhưng thấu hiểu vì sao ông lại làm vậy.

Tuy nhiên, đến khi nhận gần 2.000 bức thư điện tử cầu hôn trong một tuần, hàng trăm lá thư viết tay và các cuộc điện thoại tới từ khắp nơi trên thế giới, Gigi đã phải xin cha rút lại giải thưởng trên.

Nhân viên lễ tân của Gigi cho biết họ nhận được nhiều cuộc điện thoại từ các số lạ với hầu hết câu mở đầu là "Tôi muốn làm tỷ phú!".

Anh Ngọc



**********************


Chàng trai bắt chước giống hệt các tổng thống Mỹ


Một nam sinh trung học ở New York gây sốt trong cộng đồng mạng khi mỗi ngày công bố một hình ảnh của mình giống các đời tổng thống của Mỹ.


tong-thong-0-1635-1390808510.jpg

Chaz Rorick mỗi ngày đăng ảnh tự chụp trong các tư thế giống các đời tổng thống Mỹ lên tài khoản Instagram của mình. Rorick bắt đầu chụp ảnh bắt chước tổng thống thứ 33 Truman và thấy giống nên tiếp tục việc này. Trong ảnh trên, chàng trai bắt chước đương kim tổng thống Barack Obama.

tong-thong-1-4575-1390808510.jpg

Ngay sau khi đăng những bức ảnh đầu tiên, Rorick đã nhận được hàng loạt những lời tán thưởng. Cha mẹ và bạn bè hết sức ủng hộ "dự án" của cậu. Thầy giáo lịch sử cũng ca ngợi các tác phẩm của Rorick. Trong ảnh là tổng thống Bill Clinton và bản sao Rorick.

tong-thong-2-1621-1390808510.jpg

Rorick mô phỏng điệu cười cũng như trang phục khá giống với bức ảnh của tổng thống Ronald Reagan.

tong-thong-3-9185-1390808510.jpg

Cậu mô phỏng thành công thần thái của tổng thống Truman.

tong-thong-4-9390-1390808510.jpg

Rorick và bản gốc John Adams, phó tổng thống đầu tiên và tổng thống thứ hai của nước Mỹ. 

tong-thong-5-2881-1390808510.jpg

Rorick và tổng thống George W. H. Bush (Bush cha).

tong-thong-6-1519-1390808510.jpg

Cậu cũng có thời khắc đau đầu như Lyndon B. Johnson...

tong-thong-7-1912-1390808510.jpg

... hay đăm chiêu như Richard Nixon.

tong-thong-8-8355-1390808510.jpg

Rorick đeo râu giả để bắt chước Abraham Lincoln.

tong-thong-9-2301-1390808510.jpg

Rorick và người khai sinh ra nước Mỹ, George Washington.

kennedy-1992-1390808511.jpg

Rorick và nguyên mẫu John Fitzgerald Kennedy.

tong-thong-10-4802-1390808511.jpg

Động tác nhí nhảnh bắt chước tổng thống George W. Bush (Bush con).

Vũ Hà (Ảnh: Huffington Post)



********************

TEEN UKRAINA NUDE HÌNH SẮC NÉT

Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile


Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile


Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile


***********************

Người Việt ở Little Saigon thi áo dài


Cộng đồng người Việt ở bang California, Mỹ, tổ chức cuộc thi áo dài truyền thống để đón Tết cổ truyền của dân tộc.


tet-0-JPG_1390789009.jpg

Cuộc thi trình diễn áo dài dân tộc ở Little Saigon, bang California, nhân dịp Tết Giáp Ngọ diễn ra hôm 25/1 tại thương xá Phước Lộc Thọ, thu hút sự tham gia của nhiều người Việt, từ già đến trẻ với nhiều bộ áo dài sang trọng, của cả nam và nữ.

tet-1-JPG_1390789009.jpg

Các thí sinh chia theo nhóm tuổi với thí sinh nhỏ tuổi nhất cuộc thi mới chỉ 5 tuổi và thí sinh cao niên nhất là 78 tuổi. 

tet-2-JPG_1390789009.jpg

Nhóm C gồm các thí sinh từ 20 đến 39 tuổi, trong những bộ áo dài với những kiểu cách, màu sắc vô cùng đa dạng và duyên dáng.

tet-3-JPG_1390789009.jpg

Ngoài phần trình diễn bộ áo dài đẹp nhất của mình, các thí sinh còn phải trải qua vòng thi ứng xử, thể hiện sự hiểu biết về tà áo dài cũng như các truyền thống, phong tục lâu đời của người Việt Nam.

tet-4-JPG_1390789009.jpg

Dù ở xa quê hương những người con gốc Việt vẫn luôn giữ gìn những giá trị truyền thống và trân trọng tà áo dài.

tet-6-JPG_1390789009.jpg

Đây là năm thứ hai cộng đồng người Việt ở Little Saigon tổ chức cuộc thi trình diễn áo dài truyền thống. Cuộc thi được bà con người Việt chờ đợi và cổ vũ nhiệt tình.

tet-5-JPG_1390789009.jpg

Các thí sinh nhóm E gồm các cô, các bác từ 50 tuổi trở lên.

tet-7-JPG_1390789009.jpg

Thí sinh cao tuổi nhất cuộc thi trả lời câu hỏi ứng xử trong tràng pháo tay của khán giả.

tet-8-JPG_1390789009.jpg

Một em bé được bố mẹ chuẩn bị cho bộ áo dài xinh xắn cũng tự tin trả lời câu hỏi của mình.

tet-9-JPG.jpg

Các ca sĩ trình diễn tiết mục ca nhạc trong chương trình.

ao-dai-0-JPG.jpg

Nhóm thí sinh nhỏ tuổi nhất xúng xính trong trang phục áo dài truyền thống.

ao-dai-1-JPG.jpg

Mọi người hồi hộp chờ đợi công bố trao giải. Trong ảnh là ba thí sinh xuất sắc của nhóm A.

ao-dai-2-JPG.jpg

Đông đảo bà con người Việt theo dõi và ủng hộ cuộc thi.

ao-dai-3-JPG.jpg

Ban giám khảo vô cùng khó khăn khi lựa chọn vì các bộ áo dài đều rất đẹp và mỗi thí sinh đều toát lên vẻ đẹp riêng trong tà áo dài của mình.

ao-dai-4-JPG.jpg

Cúp lưu niệm của cuộc thi là hình cô gái Việt Nam trong tà áo dài đỏ, in hình mai vàng rực rõ.

ao-dai-5-JPG.jpg

Ban giám khảo trao giải cho các thí sinh đẹp nhất của nhóm E. Ngoài cuộc thi áo dài, bà con người Việt ở đây còn tổ chức cuộc thi nấu bánh chưng, bánh tét và nhiều chương trình mang đậm hồn Tết Việt nhân dịp năm mới.

ao-dai-6-JPG.jpg

Hai thí sinh nhóm B, từ 12 đến 19 tuổi, vui mừng khi được nhận giải cao của cuộc thi. 

ao-dai-7-JPG.jpg

Bộ áo dài, khăn đóng được đánh giá đẹp nhất của nhóm D gồm các thí sinh từ 40 đến 49 tuổi.

ao-dai-8-JPG.jpg

Một thí sinh khác của nhóm D nhận giải phong cách.

ao-dai-9-JPG.jpg

Thí sinh vận áo dài đỏ và chiếc nón lá nhận được giải áo dài đẹp nhất của nhóm C, 20-39 tuổi. Chiếc áo dài trắng thì giúp cô gái trẻ đạt giải phong cách.

Tuy Can



*******************

Mỹ nữ kiếm nghìn USD nhờ nghề ăn online


Một cô gái ở Hàn Quốc kiếm 9.000 USD/tháng nhờ việc ngồi trước máy quay, thưởng thức các món ăn và giao lưu với những khán giả đang theo dõi chương trình của cô qua mạng Internet.


1-JPG-2706-1390835835.jpg

Cô gái tên là Park Seo-yeon, 34 tuổi, sống ở Incheon, phía tây Seoul. Cô bắt đầu nghề "ăn online" từ 3 năm trước theo sở thích cá nhân. Sau đó, cô ngày một nổi tiếng và người xem trả phí 100 won cho chương trình kéo dài 3 giờ đồng hồ, đem lại cho Park thu nhập bình quân khoảng 9.400 USD/tháng.

2-9145-1390835835.jpg

"Mọi người được tận hưởng niềm vui gián tiếp khi không tìm được đồ ăn vào ban đêm hoặc đang trong thời gian ăn kiêng", Park nói về ý nghĩa chương trình của mình.

3-9658-1390835835.jpg

Cô gái chỉnh máy quay bên trong phòng chat với các món thịt bò, mì bò kiểu Hàn Quốc rất ngon miệng. Nghề lạ này đang khá phát triển ở Hàn Quốc với khoảng 3.500 "người dẫn chương trình ăn" như thế này. Một số chương trình hay còn được các nhà hàng tài trợ.

"Khi tôi phải ăn một mình, tôi bật chương trình này lên và như có người bầu bạn vậy", Park Sun-young, 26 tuổi, một khán giả nói. Các chương trình như của Park Seo-yeon trở nên thu hút

"Khi tôi phải ăn một mình, tôi bật chương trình này lên và như có người bầu bạn vậy", Park Sun-young, 26 tuổi, một khán giả, nói. Các chương trình như của Park Seo-yeon trở nên thu hút bởi xã hội ngày càng bận rộn và các mối quan hệ xã hội kiểu cũ bị phá vỡ, mọi người ít có điều kiện gặp gỡ nhau hơn.

5-JPG-8932-1390835836.jpg

Park Seo-yeon cho biết cô làm nghề này không phải chỉ vì tiền. "Tôi cảm thấy rất vui khi mọi người nói: 'Cảm ơn bạn vì bữa ăn rất ngon và vui vẻ'. Tôi vui vì được sống một cuộc sống được ăn", cô nói.

Vũ Hà (Ảnh: Reuters, Video: ITN)



********************

Lắp ráp con tàu chạy nhanh nhất thế giới


Tàu có tốc độ cao nhất thế giới CRH380A được lắp ráp tại một nhà máy thuộc tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc, và đang được sử dụng ở những tuyến đường sắt trọng điểm của nước này.



133032666-13892746691541n-6634-138932959

Tàu CRH380A được lắp ráp tại nhà máy của công ty Sifang Co. Ltd. ở thành phố Thanh Đảo, tỉnh Sơn Đông, phía đông Trung Quốc. Ảnh: Xinhua.

133032666-13892746689191n-3854-138932959

Với vận tốc tối đa lên đến 380 km/h, CRH380A được coi là tàu cao tốc nhanh nhất trên thế giới đang hoạt động. Ảnh: Xinhua.

00016c42b36b143984a804-8333-1389329595.j

Theo Deng Xiaojun, phó kỹ sư trưởng ở nhà máy của công ty Sifang Co. Ltd, CRH380A có 4 điểm khác biệt so với loại tàu tương tự ở các quốc gia khác. Đó là hình dạng đầu máy, giá chuyển hướng, các toa và hệ thống theo dõi, kiểm soát con tàu. Ảnh: China.org.cn.

00016c42b36b143984ac05-9553-1389329596.j

Tàu được thiết kế theo tiêu chuẩn quốc tế, thậm chí còn nghiêm ngặt hơn ở một số bộ phận. Ảnh: China.org.cn.

133032666-13892746688851n-2610-138932959

Đầu tàu được kiểm tra thử sau khi được lắp ráp hoàn chỉnh. Ảnh: Xinhua.

Giám đốc kỹ thuật của công ty Đầu máy Toa xe CSR Sifang, ông Ding Sansan, cho hay bản thiết kế của đoàn tàu siêu tốc được dựa trên cảm hứng về một thanh kiếm cổ của Trung Quốc. Thân tàu sử dụng các vật liệu nhựa được gia cố với sợi carbon.

Ông Ding Sansan, giám đốc kỹ thuật của Sifang Co. Ltd., cho biết bản thiết kế của đoàn tàu cao tốc được dựa trên cảm hứng về một thanh kiếm cổ của Trung Quốc. Ảnh: Xinhua.

[Caption]Workers manipulate robots cutting the plate for the body of a CRH380A high-speed train in the manufactur

Các công nhân điều khiển robot cắt tấm kim loại để lắp ráp các toa. Ảnh: Xinhua.

133032666-13892746691961n-5831-138932959

Các công nhân hoàn thành giá chuyển hướng, một trong những bộ phận quan trọng nhất của con tàu. Ảnh: Xinhua.

Con tàu đã được đưa vào sử dụng ở các tuyến đường sắt Thượng Hải - Hàng Châu, và Vũ Hán - Quảng Châu.

Loại tàu cao tốc này được thử nghiệm lần đầu vào năm 2010. Nó đã đưa vào sử dụng ở các tuyến đường sắt Thượng Hải-Hàng Châu, Vũ Hán-Quảng Châu, Bắc Kinh-Thượng Hải và Thượng Hải-Nam Kinh. Ảnh: Xinhua.

800px-CRH380Afromshanghai-7119-138932959

Tàu CRH380A rời ga Hồng Kiều ở thành phố Thượng Hải. Ảnh: Wikipedia.

Nguyễn Tâm



********************



Muôn kiểu về quê ăn Tết


Hành lý về quê ăn Tết rất gọn gàng, không cần vali, túi xách lỉnh kỉnh... Hình ảnh này không chỉ ở Việt Nam mà diễn ra trên toàn thế giới.


1-6536-1390783066.jpg

Hãy bám theo cách của bạn.

Có lẽ các chú lạc đà đã đình công, đây là chuyến xe cuối cùng trên sa mạc.

Chuyến xe cuối năm trên sa mạc.

Hành lý về quê ăn Tết rất gọn gàng, không cần va li, túi xách lộn xộn.

Hành lý về quê ăn Tết rất gọn gàng, không cần vali, túi xách...

Cố lên em! Anh sẽ yểm trợ cho em.

Cố lên em. Anh sẽ yểm trợ cho em.

Cần phải đảm bảo an toàn cho một& giấc mơ đẹp.

Cần đảm bảo an toàn cho một giấc mơ đẹp.

Phát hiện công dụng mới của miếng bọc đầu ghế.

Công dụng mới của tấm bọc đầu ghế.

Đã tìm ra người đóng thế Tiểu Long Nữ, cần tìm thêm Dương Quá.

Vị trí ngủ tuyệt vời.

(Sưu tầm)



***************************


Hào Anh đã đủ tuổi để nhận gần 1 tỷ đồng


Hơn 3 năm rưỡi xảy ra vụ án ông bà chủ trại tôm giống hành hạ cậu bé làm công ở Cà Mau, nạn nhân Nguyễn Hoàng Anh (Hào Anh) đã đủ 18 tuổi để nhận tiền của nhà hảo tâm.


Chiều 27/1, ông Võ Hoàng Hiệp, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Cà Mau đã trao tượng trưng gần 800 triệu đồng cho Hào Anh - cậu bé làm thuê bị hành hạ ở trại tôm giống Minh Đức (huyện Đầm Dơi, Cà Mau) hơn 3 năm rưỡi trước, nay đã đủ 18 tuổi. Số tiền này đang được gửi tại Ngân hàng Công thương chi nhánh tỉnh Cà Mau gồm hơn 610 triệu đồng tiền gốc với lãi gần 70 triệu đồng.


Theo lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Cà Mau, nguyên nhân trao tiền tượng trưng vì chưa làm xong các thủ tục chuyển giao quyền sử dụng cho Hào Anh. Ông Hiệp cho rằng vì đây là số tiền của nhiều nhà hảo tâm gửi tặng nên Hào Anh sử dụng phải có kế hoạch chi tiêu hợp lý, rõ ràng dưới sự giám sát chặt chẽ của chính quyền địa phương nơi Hào Anh cư trú.

Đối với khoản tiền 100 triệu đồng mà một đại gia ở Vũng Tàu tặng Hào Anh do một phóng viên đang giữ hộ thông qua tiền gửi tiết kiệm, hiện tiền lãi được hơn 50 triệu đồng. Đến ngày 12/2 tới, khoản này sẽ được rút để trao cho Hào Anh.

Gần 4 năm trước Hào Anh bị hành hạ dã man ở trại tôm giống Minh Đức. Khi vụ án khép lại, Hào Anh vào Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Cà Mau sống một thời gian rồi về ở với mẹ trong căn nhà trọ ở phường 8, TP Cà Mau. Sau nhiều tháng theo cha dượng làm thợ mộc và phụ bán cà phê ở Đầm Dơi, đầu năm 2013, cậu xin làm bốc vác cho một công ty lương thực với lương công nhật 100.000-130.000 đồng và sau đó bị công an địa phương mời vì tình nghi trộm cắp tài sản.

Được giải oan, Hào Anh đi học hớt tóc và sắp ra nghề để tìm nơi mở tiệm kiếm tiền nuôi sống bản thân và giúp đỡ gia đình.

Diễm Hằng



***************************

Body tuyệt hảo - mông căng, vú cứng...Tuyệt đẹp


Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile


Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile

Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile


***********************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm