Trang lá cải

Trang Lá Cải Thứ Tư Ngày 26 - 11 -2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Dư luận Indonesia và cả những người trong ngành hết sức bất bình khi nhắc đến quy định tuyển dụng nữ cảnh sát khắt khe của Indonesia. Theo đó, kiểm tra trinh tiết là bắt buộc theo yêu cầu kiểm tra

***************************

Khỉ dữ gieo rắc nỗi kinh hoàng tại Ấn Độ

Người dân một bang ở phía bắc Ấn Độ luôn cảm thấy thấp thỏm bởi sự bùng nổ số lượng khỉ. Hàng trăm người bị thương, thậm chí vài người tử vong, vì khỉ cắn.

Đàn khỉ hung hãn khiến người dân một tỉnh phía bắc Ấn Độ lo sợ. Ảnh: News Limited
Đàn khỉ hung hãn khiến người dân một tỉnh phía bắc Ấn Độ lo sợ. Ảnh: News Limited

Từ khi chính phủ Ấn Độ ban hành lệnh cấm người dân bắt khỉ Langur để bán cho các cơ sở nghiên cứu y học, số lượng khỉ tăng lên rất nhanh do các địa phương không có biện pháp kiểm soát hiệu quả. Giới bảo tồn ước tính số lượng khỉ lên tới khoảng 400.000 con. Chúng kéo về thành phố Shimla, bang Himachal Pradesh, để tìm thức ăn và tấn công cả người dân địa phương, trang news.com.au đưa tin ngày 26/11.

Khỉ gây thương tích cho khoảng 400 người mỗi tháng. Rukhmani Kanwar, một bà cụ 86 tuổi, rơi vào tình trạng nguy kịch và gãy xương vì hành động tấn công của khỉ. Thậm chí tờ Mirror đưa tin một cô gái đã tử vong sau khi đàn khỉ xông vào tấn công, do cô xua đuổi chúng ra khỏi nông trại của gia đình.

Ông Mansoor Ahmad Mir, một quan chức của thành phố Shimla, cho biết người dân vô cùng kinh hãi khi số lượng khỉ ngày càng lớn và chúng tỏ ra rất hung hãn. Còn Phó thị trưởng Takinder Panwar nói chính quyền không có giải pháp nào vì vướng lệnh cấm của chính phủ. 

"Chúng tôi không thể tiêu hủy hoặc bán chúng cho những cơ sở nghiên cứu. Môi trường tự nhiên không còn đủ khả năng cung cấp thức ăn cho quần thể khỉ đông đảo như hiện nay. Do vậy, chúng kéo đến thành phố để tìm thức ăn", ông Panwar nói.

Trong khi đó, những nhà bảo tồn phản đối việc tiêu hủy khỉ. Họ cáo buộc những dự án mở rộng thành phố, làng mạc đã thu hẹp môi trường sống của khỉ, buộc chúng phải tấn công thành phố.



********************

Ông lão 5 lần làm bậy với bé gái cùng xóm

Bước ra từ nhà vệ sinh sau khi xâm hại bé gái, ông lão dùng tay che "của quý" vì sợ hàng xóm phát hiện hành vi đồi bại.

Ngày 26/8, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM chấp nhận kháng cáo của chị Trân (mẹ nạn nhân) ở phường 2, thị xã Vĩnh Châu (Sóc Trăng), đồng ý giảm án cho Trần Kim Thanh (69 tuổi) từ 14 năm xuống 12 năm tù.

Theo hồ sơ vụ án, ngày 24/5, Thanh có ý định hiếp dâm bé gái 10 tuổi ở cùng xóm nên vờ ghé chơi nhà cụ Hoa (cụ ngoại của bé Kim). Trò chuyện với cụ bà 88 tuổi một lúc, Thanh xuống bếp gọi bé Kim ra hè chơi nhưng không được.

Thanh được giảm từ 14 năm xuống 12 năm tù.
Thanh được giảm từ 14 năm xuống 12 năm tù.

Có ý đồ xấu từ trước, Thanh quyết kéo bé gái vào nhà vệ sinh gần đó để giở trò thú tính. Vài phút sau dì của Kim gọi tìm cháu, cô bé vội chạy ra.

Lúc này Thanh cũng rời nhà vệ sinh và lấy tay che "của quý". Nghi có chuyện không hay xảy ra, người dì gặng hỏi thì được Kim kể lại mọi chuyện. Sau khi bị bắt, ông lão khai trước đó đã 4 lần làm bậy với bé gái 10 tuổi.

Ba tháng trước Thanh bị TAND tỉnh Sóc Trăng phạt 14 năm tù về tội Hiếp dâm trẻ em, buộc bồi thường cho gia đình nạn nhân 40 triệu đồng. Bị cáo chấp nhận mức án này nhưng mẹ Kim kháng cáo theo hướng có lợi cho Thanh.

"Bị cáo lớn tuổi, gia đình khó khăn, Kim không bị tổn thương nên tôi xin giảm nhẹ hình phạt cho Thanh. Các con ông ấy là hàng xóm, nhà nghèo nhưng cố gắng khắc phục hậu quả giúp cha được 20 triệu đồng, còn lại tôi không lấy nữa", mẹ bé gái nói.

* Tên nhân vật trong bài đã thay đổi.



*******************

Cả làng ùa ra bao vây bắt 2 cẩu tặc tại trận

Thấy 2 thanh niên tròng thòng lọng vào cổ con chó nhà anh Đoàn, cả làng ùa ra chặn tất cả các con đường vào thôn. Cẩu tặc vội tăng ga tháo chạy ra hướng cánh đồng để thoát thân.

Ba ngày sau vụ 300 người thôn Cao Xuân (xã An Ninh, huyện Quảng Ninh, Quảng Bình) vây bắt 2 kẻ trộm chó giữa ban ngày, câu chuyện vẫn còn được người dân bàn luận sôi nổi khi phóng viên về vùng quê này. 

Anh Trần Duy Đoàn (38 tuổi, chủ chú chó bị bắt trộm) kể sáng hôm đó có việc đi ra khỏi nhà, quên xích lại nên con chó ra khỏi cổng thì bị bắt. 

"Tôi mới sinh con được hơn tháng, chồng đi vắng nên khi nghe tiếng chó kêu ngoài đường cũng đành chịu. Sau đó thì hàng xóm nói chó nhà tôi bị bắt trộm. Ngồi trong nhà, tôi nghe tiếng mọi người chạy rầm rầm đuổi theo bọn trộm ra cánh đồng", chị Trần Thị Kiều (38 tuổi, vợ anh Đoàn) cho biết.

Cả làng ùa ra bao vây bắt 2 cẩu tặc tại trận
Tên Nguyễn Đức Anh bị người dân đánh ngất xỉu.

Sau khi thấy 2 thanh niên trộm chó, người dân liền báo cho anh Trương Văn Mùi, công an viên thôn. Anh này lập tức báo lên trưởng công an xã để tăng cường lực lượng bao vây các con đường ra vào thôn.

"Nhận được tin báo, tôi huy động 10 công an viên chốt chặn 2 đầu đường xuyên qua cánh đồng cùng người dân chặn bắt trộm. Hôm đó có rất nhiều người dân đang làm ruộng nên khi phát hiện kẻ gian đang chạy xe máy tới, họ ùa đến bao vây", trưởng công an xã An Ninh Nguyễn Công Hiến nói.

Theo anh Hiến, có đến hơn 300 người dân tham gia chốt chặn, bịt kín các ngả đường, quyết tâm bắt kẻ trộm chó. Khi thấy người dân vác cuốc, gậy gộc ùa đến thì 2 tên cùng đường vứt xe máy và bao đựng chó rồi chạy xuống ruộng tìm đường thoát thân nhưng bị một số nông dân chặn lại. 

Quá bức xúc vì thường xuyên bị mất chó nên nhiều người lao vào đánh hội đồng cẩu tặc. Hai thanh niên này chống trả quyết liệt khiến anh Nguyễn Văn Tuân bị gãy răng. Công an xã An Ninh phải lập vòng vây xung quanh 2 kẻ trộm chó, không cho người dân quá khích ra tay quá nặng đối với 2 tên trộm. 

Con đường độc đạo qua thôn Cao Xuân, dẫn ra cánh đồng không hề có đường rẽ nên cẩu tặc không thể chạy thoát
Con đường độc đạo qua thôn Cao Xuân dẫn ra cánh đồng nên cẩu tặc không thể chạy thoát.

"Vì quá bức xúc với tình trạng trộm chó nên khi bắt được cẩu tặc, người dân rất kích động, muốn đánh chết và đốt xe máy. Chúng tôi rất vất vả trong việc can ngăn, tạo vòng vây bảo vệ", anh Hiến cho biết. 

Tại cơ quan công an huyện Quảng Ninh, 2 cẩu tặc khai tên là Nguyễn Đức Anh và Trần Văn Quân. Nhà chức trách đang điều tra, củng cố hồ sơ để xử lý 2 thanh niên này.

Theo công an xã An Ninh, từ đầu năm đến nay, người dân thôn Cao Xuân bắt được 4 tên trộm chó, đã có 2 tên bị khởi tố, phạt tù.



******************

"Đo" trinh tiết để chèn ép phụ nữ

Dư luận Indonesia và cả những người trong ngành hết sức bất bình khi nhắc đến quy định tuyển dụng nữ cảnh sát khắt khe của Indonesia. Theo đó, kiểm tra trinh tiết là bắt buộc theo yêu cầu kiểm tra sức khỏe của nữ giới muốn được làm cảnh sát ở Indonesia.

Tướng Ronny Sompie, người phát ngôn của cảnh sát Indonesia trấn an dư luận rằng, quy trình kiểm tra rất an toàn, nhằm đảm bảo ứng viên không mắc các bệnh lây nhiễm qua quan hệ tình dục. Tuy nhiên, tổ chức giám sát nhân quyền HRW cho rằng, việc kiểm tra trinh tiết trái với nguyên tắc tổ chức lực lượng cảnh sát Indonesia cũng như chính sách nhân quyền quốc tế.

Nữ cảnh sát Indonesia phải kiểm tra trinh tiết để được tuyển vào ngành 

Theo nhiều nữ cảnh sát, kiểm tra trinh tiết được lồng vào nội dung kiểm tra sức khỏe chỉ là cách gọi tránh đi của việc hợp thức hóa hành vi xâm phạm nữ giới.

Chị Yefri Heriyani, nhân viên Trung tâm khủng hoảng tâm lý phụ nữ (trụ sở ở thành phố Padang) cho biết, suốt 12 năm qua, chị gặp rất nhiều nữ cảnh sát và nghe họ tâm sự.

Tất cả đều bị ám ảnh về những đợt kiểm tra trinh tiết theo phương pháp “hai ngón tay”. Họ cảm thấy đau đớn và xấu hổ, bị tổn thương tâm lý một thời gian dài. Một nữ cảnh sát từng trải qua khâu kiểm tra bắt buộc này chia sẻ: “Cảm giác khi bước vào căn phòng ấy thật kinh khủng. Khi họ thọc thẳng hai ngón tay vào, tôi nghĩ mình không còn trinh tiết nữa. Có người chung đợt kiểm tra với tôi đã ngất xỉu ngay tại buổi kiểm tra vì quá đau đớn”.

Lực lượng cảnh sát quốc gia Indonesia đề ra chỉ tiêu tuyển mộ thêm 50% nữ cảnh sát để đạt số lượng 21.000 người vào tháng 12 này. Hiện tổng số cảnh sát ở Indonesia là 400.000 người. Với nhu cầu hiện tại, quốc gia Hồi giáo đông dân nhất thế giới này vẫn coi trọng chuyện kiểm tra trinh tiết, bất chấp làn sóng chỉ trích.

Năm 2013, những người đứng đầu ngành giáo dục ở Sumatra có đề xuất gây “bão” trong dư luận. Theo đó, tất cả nữ sinh muốn tiếp tục học bậc phổ thông phải trải qua đợt kiểm tra trinh tiết, mục đích là khuyến khích gìn giữ sự trong trắng, tránh tình trạng học sinh quan hệ tình dục trước hôn nhân ngày càng tăng ở quốc gia này.

Bộ trưởng Giáo dục Mohammad Nuh ngay lập tức phản bác ý tưởng trên: “Đây không phải là cách phù hợp, vì chẳng khác nào hành vi xâm hại các em gái”. Cuối cùng, chính quyền đảo Sumatra không tán thành đề xuất trên.

Kiểm tra trinh tiết không chỉ gây nhức nhối ở Indonesia mà còn là nỗi niềm của không ít phụ nữ ở Ấn Độ, Ai Cập… Năm 2013, nhiều nhóm bảo vệ quyền lợi phụ nữ ở Ấn Độ đã phản ứng dữ dội khi cảnh sát thực hiện kiểm tra trinh tiết 450 cô dâu trong một lễ cưới tập thể ở bang Madhya Pradesh.

Cô dâu được chứng nhận còn trinh tiết sẽ nhận khoản tiền 100 USD như món quà cưới. Bà Girija Vyas, Chủ tịch Ủy ban quốc gia về phụ nữ cho rằng, thật xấu hổ khi đưa kiểm tra trinh tiết vào một chương trình hỗ trợ xã hội.

Từ tháng 12/2011, Tòa án hành chính Cairo đã tuyên bố kiểm tra trinh tiết nữ giới là phạm pháp. Thắng lợi này là nhờ nhà hoạt động trẻ tuổi Samira Ibrahim đệ đơn kiện việc mình và ít nhất sáu phụ nữ khác bị buộc kiểm tra trinh tiết khi tham gia biểu tình hồi tháng 3/2011.

Thế nhưng, việc kiểm tra trinh tiết bắt đầu nhen nhóm trở lại ở Ai Cập. Một phụ nữ phải kiểm tra trinh tiết hồi đầu năm nay trong lúc bị tạm giữ ở nhà tù Qanater cho biết: “Tôi từng tin chuyện này đã lui vào quá khứ nhưng thực tế nó vẫn không bị xóa bỏ”.

Theo Phụ Nữ Online

****************

Khổ hạnh như thuật ướp xác sống của nhà sư Nhật Bản

Thuật ướp xác tồn tại ở nhiều dân tộc khác nhau với nhiều cách thức khác nhau nhằm bảo quản xác người chết khỏi bị phân hủy. Tuy nhiên, một số người lại áp dụng những nghi thức nhằm ướp xác mình ngay khi còn sống. 

Tục ướp xác sống này được những nhà sư thuộc dòng tu bí truyền Shingon ở Nhật thực hiện từ 1000 năm trước. Dòng tu Shingon được thành lập bởi một nhà sư có tên Kubai. Dòng tu là sự kết hợp của nhiều yếu tố tôn giáo khác nhau như đạo Phật, Đạo giáo, dòng Shinto cũ. Kubai mất năm 835. Tương truyền ông cũng chính là người khởi tạo nên thuật tự ướp xác, gọi là sokushinbutsu. Xác của ông được bảo quản nguyên vẹn, thậm chí mái tóc của ông còn tiếp tục phát triển khỏe mạnh nhiều năm sau đó. 

Sau khi Kubai qua đời, nhiều nhà sư đã tiếp bước ông nhưng con đường ướp xác thành Phật không hề dễ dàng. Để đạt đến trạng thái sokushinbutsu, người thực hiện phải trải qua 6 năm ròng rã đầy đau đớn và khắc nghiệt để chuẩn bị cho cơ thể của mình.

Đầu tiên, người thực hiện trải qua chế độ ăn uống chỉ có hạt, trái cây và quả mọng trong 1000 ngày đồng thời kết hợp tập luyện khắc khổ. Mục đích của giai đoạn này là nhằm giảm thiểu tối đa lượng mỡ và thịt trong cơ thể, nguyên nhân chính gây ra tình trạng thối rữa và phân hủy ở những xác ướp.

Tiếp theo là 1000 ngày chỉ ăn rễ và vỏ cây nhằm tiêu hao lượng nước trong cơ thể. 

Giai đoạn thứ ba, nhà sư sẽ uống một thứ trà độc được chế từ cây dầu bóng. Thứ trà này sẽ gây nên chứng nôn mửa và mất nước trong cơ thể. Tuy nhiên nó cũng là một chất bảo quản rất tốt khiến các loại côn trùng và nấm không thể phá hoại cơ thể sau khi chết.

Cuối cùng, sau 6 năm chịu khổ hạnh, nhà sư sẽ tự nhốt mình vào một ngôi mộ đá và ngồi thiền cho đến lúc chết. Một ống thông được đặt vào trong ngôi mộ để cung cấp oxy bên cạnh mà một chiếc chuông nhỏ, mỗi ngày nhà sư sẽ rung chuông một lần để người ngoài biết rằng mình còn sống.

Khi chiếc chuông ngừng rung, ống thông sẽ bị rút ra, ngôi mộ bị niêm phong. Sau 1000 ngày, người ta sẽ tiến hành mở mộ để xem nhà sư có đạt được đến trạng thái sokushinbutsu hay không.

Nếu thành công, nhà sư sẽ được coi như Phật và được mang về chùa để thờ cúng. Ngược lại, nhà sư sẽ được tán dương vì những nỗ lực của mình và chôn lại trong mộ.

Có hàng trăm nhà sư thực hiện nghi thức sokushinbutsu nhưng người ta chỉ biết có 28 nhà sư thực hiện thành công. Sokushinbutsu đã bị chính phủ Nhật Bản ngăn cấm từ thế kỉ 19. Ngày nay người ta có thể ghé nhiều ngôi chùa để chiêm ngưỡng những xác ướp đặc biệt này.

Dori (TT&VH)

******************

Bàng hoàng chứng kiến bệnh nhân lao qua cửa sổ tầng 6 tự tử


Buồn vì căn bệnh hiểm nghèo chữa lâu năm không khỏi, anh H. bất ngờ lao qua cửa sổ từ tầng 6 của bệnh viện để tự tử trước sự chứng kiến của nhiều người.

Vào khoảng 9h sáng nay (25/11), 1 bệnh nhân đang điều trị bệnh thận tại Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An đã bất ngờ nhảy từ tầng 6 xuống đất tự tử. Vụ việc đã khiến hàng trăm bệnh nhân đang điều trị tại đây bàng hoàng.

Theo thông tin ban đầu, nạn nhân nhảy lầu tự tử được xác định tên là H. (27 tuổi chưa rõ nơi trú ngụ) đang điều trị bệnh thận tại phòng số 18, khoa Tim mạch.

Hiện trường nơi bệnh nhân H. nhảy tự tử từ tầng 6 của bệnh viện.

Theo bệnh nhân điều trị tại đây, anh này nói với người nằm giường bên cạnh “Bà ơi, cháu nhảy đây” rồi lao qua cửa sổ.

Do có các thanh sắt phía ngoài cửa sổ nên khi nhảy xuống, anh H. bị rơi đập vào hành lang của tầng 3. Ngay sau khi sự việc xảy ra, các bác sĩ trong bệnh viện lập tức đến hiện trường tiến hành cấp cứu nạn nhân nhưng anh này đã tử vong.

Hiện trường là hành lang tầng 3 nơi anh H. nhảy tự tử trươc sự bàng hoàng của các bệnh nhân khác.

Cũng theo các bệnh nhân tại phòng anh H., tuy nhập viện vào điều trị đã lâu nhưng chưa bao giờ họ thấy người nhà của anh đến thăm nom, chăm sóc.

Anh H. đã phải sống chung với bệnh thận từ 10 năm trước. Cùng với việc chán nản bệnh tật của mình và gia đình không quan tâm, chăm sóc nhiều lần anh H. đã muốn tìm đến cái chết để tự giải thoát mình.

Phòng số 18 khoa Tim mạch, BV Hữu nghị đa khoa Nghệ An, nơi bệnh nhân H. điều trị và nhảy xuống tự tử.

Chiều 25/11, trao đổi với PV, bác sĩ Nguyễn Danh Linh – Giám đốc bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An cho biết, sự việc này xảy ra tại khoa nhưng chưa thấy báo cáo lên ban lãnh đạo nên chưa thể nắm được.

Hiện trường nơi anh H. nhảy xuống tự tử tuy nhiên không hề có vết máu nào.

Thanh thép ngoài cửa sổ ở tầng 3,4,5 bị méo do người anh H. va đập vào khi nhảy xuống tự tử.

Chiếc ghế lăn mà anh H. đã sử dụng trước khi lao qua cửa sổ tự tử.

Những đồ dùng của anh H. được các bác sĩ thu dọn lại vì vẫn chưa có người nhà đến nhận.



****************

Thống kê tật xấu "ai cũng có nhưng không dám nhận" của nam giới

Không chỉ là mang trên mình danh hiệu những đấng mày râu hào hoa trượng nghĩa, anh chàng bảnh bao luôn được coi là tâm điểm chú ý của nhiều cô gái. Nhưng ít ai biết rằng, đằng sau vẻ hào hoa đó là vô số những tính xấu.

Hãy cùng nhau lật tẩy thói hư và cùng "nói xấu" đàn ông trong ngày Quốc tế Nam giới 19/11 này qua bài viết dưới đây.

Ngoáy mũi mọi lúc mọi nơi

 

Theo số liệu thống kê của một nghiên cứu tại Mỹ chỉ ra, 70% nam giới trên thế giới có tật xấu đó là ngoáy mũi nơi công cộng.

Lười "chảy thây"

 

Một nghiên cứu năm 2012 của ĐH Vanderbilt (Mỹ) chỉ ra kết quả, nam giới dễ bị thiếu hụt hormone dopamine (có tác dụng kích thích con người hành động vì mục tiêu nào đó). Đây chính là một tác nhân khiến những đấng nam nhi trở nên lười vận động, lười tắm hơn.

"Câm như hến"

 

Theo một thống kê của các nhà khoa học Mỹ cho thấy, đàn ông nói 2.000 từ trong khi phụ nữ nói tới 7.000 từ mỗi ngày. Bởi vậy sẽ không sai khi nhiều người cho rằng, con trai lúc nào cũng "câm như hến".

Hay quên - tật xấu khó bỏ

 

Tính cách này của phái mạnh đôi khi khiến phái đẹp trở nên "phát điên" bởi tật xấu hay quên khó bỏ. Nam giới có thể bỏ rơi cuộc hẹn với người yêu bất cứ lúc nào chỉ vì trận bóng đá hay cuộc đá "pes" hấp dẫn.

Một nghiên cứu khác lại chỉ ra, đàn ông quên nhưng không bao giờ tha thứ nhưng phụ nữ thì dễ tha thứ nhưng lại không bao giờ quên.

Lúc rụt rè, lúc lại "dai như đỉa"

 

40% nam giới không cảm thấy tự tin khi gặp phụ nữ lần đầu tiên nhưng một khi đã "lọt vào tầm ngắm" thì họ sẽ đeo bám đến tận cùng.

Dễ nổi cáu

Các nhà khoa học thuộc trường đại học New York phát hiện ra gene DRD2 ngự trị nhiều trong cơ thể nam giới. Gene này có tác dụng kiểm soát hành động và chất hóa học điều khiển tâm trạng trong não, khiến phái mạnh dễ nổi nóng.

Lười mua sắm

Có lẽ không ai để ý nhưng 2/3 số lượng quần áo trong tủ của đàn ông lại được mua bởi chính những người phụ nữ của họ. Người phụ nữ này có thể là mẹ, là vợ, hay người yêu hiện tại.

85% nam giới thích "đuổi hoa bắt bướm"

 

Khoa học chỉ ra rằng, trái tim của nam giới to hơn nữ giới tới 25%. Phải chăng đây chính là lý do khiến trái tim nam giới "chia năm xẻ bảy"? Một thống kê khác của các nhà nghiên cứu Hà Lan chỉ ra, 85% đàn ông thích "ong bướm trăng hoa".

Nhưng dù có nhiều tật xấu đến vậy thì phái đẹp luôn phải công nhận rằng, nếu không có phái mạnh thì cuộc đời này khó có thể "nở hoa". Bởi vậy sẽ chẳng có lý do gì khiến chúng ta không yêu nam giới. Hãy "yêu đàn ông đi bạn, kể cả cho các bạn cũng là đàn ông".

Ít ai biết rằng, ngày 19/11 hàng năm được Liên Hợp Quốc chọn là Ngày Quốc tế Nam giới. Mục đích của ngày lễ tập trung vào sức khỏe của nam giới và trẻ em nam nhằm nổi bật vai trò, cải thiện quan hệ giữa hai giới và thúc đẩy bình đẳng giới.

Đây cũng là dịp để nam giới kỉ niệm những thành tựu và đóng góp của mình, đặc biệt là đóng góp đối với cộng đồng, gia đình, hôn nhân, chăm sóc con cái.

Ngày Quốc tế Nam giới được tổ chức tại Trinidad và Tobago lần đầu vào năm 1999 sau đó nhận được sự ủng hộ trên toàn cầu.

Theo Trí Thức Trẻ

*******************

Tập đoàn gái xinh mắt lác

Nụ hôn ngàn lớp, đánh phấn bằng chổi, hay kiểu ngủ đứng thú vị...
1-7003-1416624489.jpg

Cao thủ ủ mưu.

2-2974-1416624489.jpg

Nụ cười hết hồn.

3-2646-1416624489.jpg

Đánh phấn thế này mới mịn.

4-5139-1416624490.jpg

Áo mưa dành riêng cho chó.

5-3788-1416624491.jpg

Gái xinh mắt lác.

6-7512-1416624491.jpg

Hôn ngàn lớp.

7-2815-1416624492.jpg

Trang phục gấu bông.

8-9148-1416624493.jpg

Gương siêu sắc bén.

9_1416623972.jpg

Mẹ nuôi.

10_1416623972.jpg

Em xinh và duyên dáng không nè.

11_1416623972.jpg

Ngủ đứng.

12_1416623972.jpg

Kiểu vận chuyển chỉ có ở Việt Nam.

13_1416623972.jpg

Thùng rác cũng không tha.

14_1416623972.jpg

Hôn gió.

15_1416623972.jpg

Lợn đẳng cấp hai sao.

Ốc Sên



*****************

Kì lạ chú mèo có khả năng tiên đoán cái chết

Theo những tài liệu ghi lại, đã có 50 trường hợp được ghi nhận liên quan đến chú mèo Oscar. Chú mèo này luôn nằm cuộn tròn bên cạnh những bệnh nhân sắp qua đời.

Câu chuyện độc đáo được tiết lộ bởi bác sĩ David Dosa, một giáo sư lão khoa tại Đại học Brown. Ông cũng là người khẳng định khả năng hiếm có của Oscar trong suốt 6 năm qua.

Năm 2007, lần đầu tiên tiến sĩ Dosa chia sẻ khả năng đặc biệt của Oscar trong một bài viết trên tạp chí New England Journal of Medicine. Con mèo đã cảm nhận chính xác những cái chết, điều này thuyết phục tiến sĩ rằng đó không phải là sự trùng hợp ngẫu nhiên.

Oscar bên cạnh một bài báo viết về khả năng đặc biệt của chú mèo 

Trong một cuốn sách của tiến sĩ Dosa cũng mô tả thói quen hàng ngày của Oscar. Con mèo nhỏ hàng ngày vẫn đi từ phòng này qua phòng khác tại viện dưỡng lão.

Nó ít khi dành thời gian với những người vẫn còn cơ hội sống. Thay vào đó, nó chọn một số bệnh nhân, nằm bên cạnh họ. Chỉ một thời gian ngắn sau, những bệnh nhân sẽ qua đời. Nếu bị giữ ở bên ngoài, nó sẽ cào cửa để cố gắng vào trong.

Có một trường hợp, Oscar đến nằm bên cạnh một bệnh nhân nữ có cục máu đông ở chân. Nó nằm ở đó đến khi người phụ nữ qua đời. Một lần khác, Oscar đến nằm cạnh một bệnh nhân vừa phẫu thuật. Các bác sĩ tin rằng, bệnh nhân đó không thể chết. Vậy mà chỉ vài giờ sau, bệnh nhân qua đời.

Hiện khả năng của Oscar vẫn là một điều bí ẩn 

Để kiểm tra khả năng huyền bí của Oscar, các y tá đã đặt Oscar lên giường một bệnh nhân được chuẩn đoán sắp chết. Tuy nhiên, con mèo đã đi ra khỏi giường và nằm bên cạnh một bệnh nhân khác.

Oscar, một lần nữa, lại đúng. Bệnh nhân thứ hai qua đời buổi tối cùng ngày, còn người đầu tiên sống thêm hai ngày nữa. Tiến sĩ Dosa không thể đưa ra lời giải thích khoa học nào về khả năng của Oscar, nhưng ông cho rằng, Oscar, có thể ngửi thấy mùi xeton, một hóa chất sinh ra bởi các tế bào chết.

Tiến sĩ Jill Goldman, một nhà nghiên cứu hành vi động vật cho rằng: Dự đoán của Oscar chỉ là một hành vi học hỏi. Đã có nhiều cơ hội cho con mèo này thấy mối liên hệ giữa mùi và cái chết.

Tuy nhiên, dù là gì đi nữa, bây giờ các nhân viên rất tự tin với khả năng của Oscar và thậm chí còn đánh giá, thông báo tình trạng cho người thân các bệnh nhân dựa vào biểu hiện của chú mèo này.

Theo Trí Thức Trẻ

******************

Cặp tình nhân "ông cháu" sẽ kết hôn khi cô gái đủ 18 tuổi?

Nhạc sĩ nổi tiếng Đài Loan Lý Khôn Thành từng khiến cộng đồng mạng xôn xao khi yêu cô gái Lâm Tĩnh Ân 17 tuổi. Không những thế, bố của cô bé Lâm Tĩnh Ân lại từng là bạn thân của nhạc sĩ U60 này. Câu chuyện tưởng chừng chỉ là cuộc vui nhất thời đã kéo dài được gần 1 năm và cặp đôi vẫn liên tục chia sẻ những giây phút tình cảm, trẻ trung như tuổi mới lớn trên trang cá nhân.

Cặp đôi thường xuyên chia sẻ những bức ảnh tình tứ như của tuổi mới lớn

Ngày 15 vừa qua là sinh nhật Lâm Tĩnh Ân tròn 18 tuổi, khi được hỏi muốn món quà gì, cô gái trả lời muốn thi đậu bằng lái để có thể tự lái xe đến tìm Lý Khôn Thành. Điều này càng khiến nhạc sĩ già xúc động. Theo chia sẻ trước đây, hai người sẽ chờ đợi cô bé đủ tuổi thành niên để tiến tới hôn nhân mặc sự ngăn cấm của gia đình. Vì vậy người hâm mộ cũng nóng lòng chờ đợi khi nào "cặp đũa lệch" này sẽ kết hôn?

Người hâm mộ nóng lòng chờ đợi điều kỳ diệu xảy ra sau sinh nhật 18 tuổi của cô gái

 



********************

Gái xinh vú trắng bự đẹp 1

Gái xinh vú trắng bự đẹp 2

Gái xinh vú trắng bự đẹp 3

Gái xinh vú trắng bự đẹp 4

Gái xinh vú trắng bự đẹp 5

Gái xinh vú trắng bự đẹp 6

Gái xinh vú trắng bự đẹp 7

Gái xinh vú trắng bự đẹp 8

Gái xinh vú trắng bự đẹp 9



**********************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải Thứ Tư Ngày 26 - 11 -2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Dư luận Indonesia và cả những người trong ngành hết sức bất bình khi nhắc đến quy định tuyển dụng nữ cảnh sát khắt khe của Indonesia. Theo đó, kiểm tra trinh tiết là bắt buộc theo yêu cầu kiểm tra

***************************

Khỉ dữ gieo rắc nỗi kinh hoàng tại Ấn Độ

Người dân một bang ở phía bắc Ấn Độ luôn cảm thấy thấp thỏm bởi sự bùng nổ số lượng khỉ. Hàng trăm người bị thương, thậm chí vài người tử vong, vì khỉ cắn.

Đàn khỉ hung hãn khiến người dân một tỉnh phía bắc Ấn Độ lo sợ. Ảnh: News Limited
Đàn khỉ hung hãn khiến người dân một tỉnh phía bắc Ấn Độ lo sợ. Ảnh: News Limited

Từ khi chính phủ Ấn Độ ban hành lệnh cấm người dân bắt khỉ Langur để bán cho các cơ sở nghiên cứu y học, số lượng khỉ tăng lên rất nhanh do các địa phương không có biện pháp kiểm soát hiệu quả. Giới bảo tồn ước tính số lượng khỉ lên tới khoảng 400.000 con. Chúng kéo về thành phố Shimla, bang Himachal Pradesh, để tìm thức ăn và tấn công cả người dân địa phương, trang news.com.au đưa tin ngày 26/11.

Khỉ gây thương tích cho khoảng 400 người mỗi tháng. Rukhmani Kanwar, một bà cụ 86 tuổi, rơi vào tình trạng nguy kịch và gãy xương vì hành động tấn công của khỉ. Thậm chí tờ Mirror đưa tin một cô gái đã tử vong sau khi đàn khỉ xông vào tấn công, do cô xua đuổi chúng ra khỏi nông trại của gia đình.

Ông Mansoor Ahmad Mir, một quan chức của thành phố Shimla, cho biết người dân vô cùng kinh hãi khi số lượng khỉ ngày càng lớn và chúng tỏ ra rất hung hãn. Còn Phó thị trưởng Takinder Panwar nói chính quyền không có giải pháp nào vì vướng lệnh cấm của chính phủ. 

"Chúng tôi không thể tiêu hủy hoặc bán chúng cho những cơ sở nghiên cứu. Môi trường tự nhiên không còn đủ khả năng cung cấp thức ăn cho quần thể khỉ đông đảo như hiện nay. Do vậy, chúng kéo đến thành phố để tìm thức ăn", ông Panwar nói.

Trong khi đó, những nhà bảo tồn phản đối việc tiêu hủy khỉ. Họ cáo buộc những dự án mở rộng thành phố, làng mạc đã thu hẹp môi trường sống của khỉ, buộc chúng phải tấn công thành phố.



********************

Ông lão 5 lần làm bậy với bé gái cùng xóm

Bước ra từ nhà vệ sinh sau khi xâm hại bé gái, ông lão dùng tay che "của quý" vì sợ hàng xóm phát hiện hành vi đồi bại.

Ngày 26/8, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM chấp nhận kháng cáo của chị Trân (mẹ nạn nhân) ở phường 2, thị xã Vĩnh Châu (Sóc Trăng), đồng ý giảm án cho Trần Kim Thanh (69 tuổi) từ 14 năm xuống 12 năm tù.

Theo hồ sơ vụ án, ngày 24/5, Thanh có ý định hiếp dâm bé gái 10 tuổi ở cùng xóm nên vờ ghé chơi nhà cụ Hoa (cụ ngoại của bé Kim). Trò chuyện với cụ bà 88 tuổi một lúc, Thanh xuống bếp gọi bé Kim ra hè chơi nhưng không được.

Thanh được giảm từ 14 năm xuống 12 năm tù.
Thanh được giảm từ 14 năm xuống 12 năm tù.

Có ý đồ xấu từ trước, Thanh quyết kéo bé gái vào nhà vệ sinh gần đó để giở trò thú tính. Vài phút sau dì của Kim gọi tìm cháu, cô bé vội chạy ra.

Lúc này Thanh cũng rời nhà vệ sinh và lấy tay che "của quý". Nghi có chuyện không hay xảy ra, người dì gặng hỏi thì được Kim kể lại mọi chuyện. Sau khi bị bắt, ông lão khai trước đó đã 4 lần làm bậy với bé gái 10 tuổi.

Ba tháng trước Thanh bị TAND tỉnh Sóc Trăng phạt 14 năm tù về tội Hiếp dâm trẻ em, buộc bồi thường cho gia đình nạn nhân 40 triệu đồng. Bị cáo chấp nhận mức án này nhưng mẹ Kim kháng cáo theo hướng có lợi cho Thanh.

"Bị cáo lớn tuổi, gia đình khó khăn, Kim không bị tổn thương nên tôi xin giảm nhẹ hình phạt cho Thanh. Các con ông ấy là hàng xóm, nhà nghèo nhưng cố gắng khắc phục hậu quả giúp cha được 20 triệu đồng, còn lại tôi không lấy nữa", mẹ bé gái nói.

* Tên nhân vật trong bài đã thay đổi.



*******************

Cả làng ùa ra bao vây bắt 2 cẩu tặc tại trận

Thấy 2 thanh niên tròng thòng lọng vào cổ con chó nhà anh Đoàn, cả làng ùa ra chặn tất cả các con đường vào thôn. Cẩu tặc vội tăng ga tháo chạy ra hướng cánh đồng để thoát thân.

Ba ngày sau vụ 300 người thôn Cao Xuân (xã An Ninh, huyện Quảng Ninh, Quảng Bình) vây bắt 2 kẻ trộm chó giữa ban ngày, câu chuyện vẫn còn được người dân bàn luận sôi nổi khi phóng viên về vùng quê này. 

Anh Trần Duy Đoàn (38 tuổi, chủ chú chó bị bắt trộm) kể sáng hôm đó có việc đi ra khỏi nhà, quên xích lại nên con chó ra khỏi cổng thì bị bắt. 

"Tôi mới sinh con được hơn tháng, chồng đi vắng nên khi nghe tiếng chó kêu ngoài đường cũng đành chịu. Sau đó thì hàng xóm nói chó nhà tôi bị bắt trộm. Ngồi trong nhà, tôi nghe tiếng mọi người chạy rầm rầm đuổi theo bọn trộm ra cánh đồng", chị Trần Thị Kiều (38 tuổi, vợ anh Đoàn) cho biết.

Cả làng ùa ra bao vây bắt 2 cẩu tặc tại trận
Tên Nguyễn Đức Anh bị người dân đánh ngất xỉu.

Sau khi thấy 2 thanh niên trộm chó, người dân liền báo cho anh Trương Văn Mùi, công an viên thôn. Anh này lập tức báo lên trưởng công an xã để tăng cường lực lượng bao vây các con đường ra vào thôn.

"Nhận được tin báo, tôi huy động 10 công an viên chốt chặn 2 đầu đường xuyên qua cánh đồng cùng người dân chặn bắt trộm. Hôm đó có rất nhiều người dân đang làm ruộng nên khi phát hiện kẻ gian đang chạy xe máy tới, họ ùa đến bao vây", trưởng công an xã An Ninh Nguyễn Công Hiến nói.

Theo anh Hiến, có đến hơn 300 người dân tham gia chốt chặn, bịt kín các ngả đường, quyết tâm bắt kẻ trộm chó. Khi thấy người dân vác cuốc, gậy gộc ùa đến thì 2 tên cùng đường vứt xe máy và bao đựng chó rồi chạy xuống ruộng tìm đường thoát thân nhưng bị một số nông dân chặn lại. 

Quá bức xúc vì thường xuyên bị mất chó nên nhiều người lao vào đánh hội đồng cẩu tặc. Hai thanh niên này chống trả quyết liệt khiến anh Nguyễn Văn Tuân bị gãy răng. Công an xã An Ninh phải lập vòng vây xung quanh 2 kẻ trộm chó, không cho người dân quá khích ra tay quá nặng đối với 2 tên trộm. 

Con đường độc đạo qua thôn Cao Xuân, dẫn ra cánh đồng không hề có đường rẽ nên cẩu tặc không thể chạy thoát
Con đường độc đạo qua thôn Cao Xuân dẫn ra cánh đồng nên cẩu tặc không thể chạy thoát.

"Vì quá bức xúc với tình trạng trộm chó nên khi bắt được cẩu tặc, người dân rất kích động, muốn đánh chết và đốt xe máy. Chúng tôi rất vất vả trong việc can ngăn, tạo vòng vây bảo vệ", anh Hiến cho biết. 

Tại cơ quan công an huyện Quảng Ninh, 2 cẩu tặc khai tên là Nguyễn Đức Anh và Trần Văn Quân. Nhà chức trách đang điều tra, củng cố hồ sơ để xử lý 2 thanh niên này.

Theo công an xã An Ninh, từ đầu năm đến nay, người dân thôn Cao Xuân bắt được 4 tên trộm chó, đã có 2 tên bị khởi tố, phạt tù.



******************

"Đo" trinh tiết để chèn ép phụ nữ

Dư luận Indonesia và cả những người trong ngành hết sức bất bình khi nhắc đến quy định tuyển dụng nữ cảnh sát khắt khe của Indonesia. Theo đó, kiểm tra trinh tiết là bắt buộc theo yêu cầu kiểm tra sức khỏe của nữ giới muốn được làm cảnh sát ở Indonesia.

Tướng Ronny Sompie, người phát ngôn của cảnh sát Indonesia trấn an dư luận rằng, quy trình kiểm tra rất an toàn, nhằm đảm bảo ứng viên không mắc các bệnh lây nhiễm qua quan hệ tình dục. Tuy nhiên, tổ chức giám sát nhân quyền HRW cho rằng, việc kiểm tra trinh tiết trái với nguyên tắc tổ chức lực lượng cảnh sát Indonesia cũng như chính sách nhân quyền quốc tế.

Nữ cảnh sát Indonesia phải kiểm tra trinh tiết để được tuyển vào ngành 

Theo nhiều nữ cảnh sát, kiểm tra trinh tiết được lồng vào nội dung kiểm tra sức khỏe chỉ là cách gọi tránh đi của việc hợp thức hóa hành vi xâm phạm nữ giới.

Chị Yefri Heriyani, nhân viên Trung tâm khủng hoảng tâm lý phụ nữ (trụ sở ở thành phố Padang) cho biết, suốt 12 năm qua, chị gặp rất nhiều nữ cảnh sát và nghe họ tâm sự.

Tất cả đều bị ám ảnh về những đợt kiểm tra trinh tiết theo phương pháp “hai ngón tay”. Họ cảm thấy đau đớn và xấu hổ, bị tổn thương tâm lý một thời gian dài. Một nữ cảnh sát từng trải qua khâu kiểm tra bắt buộc này chia sẻ: “Cảm giác khi bước vào căn phòng ấy thật kinh khủng. Khi họ thọc thẳng hai ngón tay vào, tôi nghĩ mình không còn trinh tiết nữa. Có người chung đợt kiểm tra với tôi đã ngất xỉu ngay tại buổi kiểm tra vì quá đau đớn”.

Lực lượng cảnh sát quốc gia Indonesia đề ra chỉ tiêu tuyển mộ thêm 50% nữ cảnh sát để đạt số lượng 21.000 người vào tháng 12 này. Hiện tổng số cảnh sát ở Indonesia là 400.000 người. Với nhu cầu hiện tại, quốc gia Hồi giáo đông dân nhất thế giới này vẫn coi trọng chuyện kiểm tra trinh tiết, bất chấp làn sóng chỉ trích.

Năm 2013, những người đứng đầu ngành giáo dục ở Sumatra có đề xuất gây “bão” trong dư luận. Theo đó, tất cả nữ sinh muốn tiếp tục học bậc phổ thông phải trải qua đợt kiểm tra trinh tiết, mục đích là khuyến khích gìn giữ sự trong trắng, tránh tình trạng học sinh quan hệ tình dục trước hôn nhân ngày càng tăng ở quốc gia này.

Bộ trưởng Giáo dục Mohammad Nuh ngay lập tức phản bác ý tưởng trên: “Đây không phải là cách phù hợp, vì chẳng khác nào hành vi xâm hại các em gái”. Cuối cùng, chính quyền đảo Sumatra không tán thành đề xuất trên.

Kiểm tra trinh tiết không chỉ gây nhức nhối ở Indonesia mà còn là nỗi niềm của không ít phụ nữ ở Ấn Độ, Ai Cập… Năm 2013, nhiều nhóm bảo vệ quyền lợi phụ nữ ở Ấn Độ đã phản ứng dữ dội khi cảnh sát thực hiện kiểm tra trinh tiết 450 cô dâu trong một lễ cưới tập thể ở bang Madhya Pradesh.

Cô dâu được chứng nhận còn trinh tiết sẽ nhận khoản tiền 100 USD như món quà cưới. Bà Girija Vyas, Chủ tịch Ủy ban quốc gia về phụ nữ cho rằng, thật xấu hổ khi đưa kiểm tra trinh tiết vào một chương trình hỗ trợ xã hội.

Từ tháng 12/2011, Tòa án hành chính Cairo đã tuyên bố kiểm tra trinh tiết nữ giới là phạm pháp. Thắng lợi này là nhờ nhà hoạt động trẻ tuổi Samira Ibrahim đệ đơn kiện việc mình và ít nhất sáu phụ nữ khác bị buộc kiểm tra trinh tiết khi tham gia biểu tình hồi tháng 3/2011.

Thế nhưng, việc kiểm tra trinh tiết bắt đầu nhen nhóm trở lại ở Ai Cập. Một phụ nữ phải kiểm tra trinh tiết hồi đầu năm nay trong lúc bị tạm giữ ở nhà tù Qanater cho biết: “Tôi từng tin chuyện này đã lui vào quá khứ nhưng thực tế nó vẫn không bị xóa bỏ”.

Theo Phụ Nữ Online

****************

Khổ hạnh như thuật ướp xác sống của nhà sư Nhật Bản

Thuật ướp xác tồn tại ở nhiều dân tộc khác nhau với nhiều cách thức khác nhau nhằm bảo quản xác người chết khỏi bị phân hủy. Tuy nhiên, một số người lại áp dụng những nghi thức nhằm ướp xác mình ngay khi còn sống. 

Tục ướp xác sống này được những nhà sư thuộc dòng tu bí truyền Shingon ở Nhật thực hiện từ 1000 năm trước. Dòng tu Shingon được thành lập bởi một nhà sư có tên Kubai. Dòng tu là sự kết hợp của nhiều yếu tố tôn giáo khác nhau như đạo Phật, Đạo giáo, dòng Shinto cũ. Kubai mất năm 835. Tương truyền ông cũng chính là người khởi tạo nên thuật tự ướp xác, gọi là sokushinbutsu. Xác của ông được bảo quản nguyên vẹn, thậm chí mái tóc của ông còn tiếp tục phát triển khỏe mạnh nhiều năm sau đó. 

Sau khi Kubai qua đời, nhiều nhà sư đã tiếp bước ông nhưng con đường ướp xác thành Phật không hề dễ dàng. Để đạt đến trạng thái sokushinbutsu, người thực hiện phải trải qua 6 năm ròng rã đầy đau đớn và khắc nghiệt để chuẩn bị cho cơ thể của mình.

Đầu tiên, người thực hiện trải qua chế độ ăn uống chỉ có hạt, trái cây và quả mọng trong 1000 ngày đồng thời kết hợp tập luyện khắc khổ. Mục đích của giai đoạn này là nhằm giảm thiểu tối đa lượng mỡ và thịt trong cơ thể, nguyên nhân chính gây ra tình trạng thối rữa và phân hủy ở những xác ướp.

Tiếp theo là 1000 ngày chỉ ăn rễ và vỏ cây nhằm tiêu hao lượng nước trong cơ thể. 

Giai đoạn thứ ba, nhà sư sẽ uống một thứ trà độc được chế từ cây dầu bóng. Thứ trà này sẽ gây nên chứng nôn mửa và mất nước trong cơ thể. Tuy nhiên nó cũng là một chất bảo quản rất tốt khiến các loại côn trùng và nấm không thể phá hoại cơ thể sau khi chết.

Cuối cùng, sau 6 năm chịu khổ hạnh, nhà sư sẽ tự nhốt mình vào một ngôi mộ đá và ngồi thiền cho đến lúc chết. Một ống thông được đặt vào trong ngôi mộ để cung cấp oxy bên cạnh mà một chiếc chuông nhỏ, mỗi ngày nhà sư sẽ rung chuông một lần để người ngoài biết rằng mình còn sống.

Khi chiếc chuông ngừng rung, ống thông sẽ bị rút ra, ngôi mộ bị niêm phong. Sau 1000 ngày, người ta sẽ tiến hành mở mộ để xem nhà sư có đạt được đến trạng thái sokushinbutsu hay không.

Nếu thành công, nhà sư sẽ được coi như Phật và được mang về chùa để thờ cúng. Ngược lại, nhà sư sẽ được tán dương vì những nỗ lực của mình và chôn lại trong mộ.

Có hàng trăm nhà sư thực hiện nghi thức sokushinbutsu nhưng người ta chỉ biết có 28 nhà sư thực hiện thành công. Sokushinbutsu đã bị chính phủ Nhật Bản ngăn cấm từ thế kỉ 19. Ngày nay người ta có thể ghé nhiều ngôi chùa để chiêm ngưỡng những xác ướp đặc biệt này.

Dori (TT&VH)

******************

Bàng hoàng chứng kiến bệnh nhân lao qua cửa sổ tầng 6 tự tử


Buồn vì căn bệnh hiểm nghèo chữa lâu năm không khỏi, anh H. bất ngờ lao qua cửa sổ từ tầng 6 của bệnh viện để tự tử trước sự chứng kiến của nhiều người.

Vào khoảng 9h sáng nay (25/11), 1 bệnh nhân đang điều trị bệnh thận tại Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An đã bất ngờ nhảy từ tầng 6 xuống đất tự tử. Vụ việc đã khiến hàng trăm bệnh nhân đang điều trị tại đây bàng hoàng.

Theo thông tin ban đầu, nạn nhân nhảy lầu tự tử được xác định tên là H. (27 tuổi chưa rõ nơi trú ngụ) đang điều trị bệnh thận tại phòng số 18, khoa Tim mạch.

Hiện trường nơi bệnh nhân H. nhảy tự tử từ tầng 6 của bệnh viện.

Theo bệnh nhân điều trị tại đây, anh này nói với người nằm giường bên cạnh “Bà ơi, cháu nhảy đây” rồi lao qua cửa sổ.

Do có các thanh sắt phía ngoài cửa sổ nên khi nhảy xuống, anh H. bị rơi đập vào hành lang của tầng 3. Ngay sau khi sự việc xảy ra, các bác sĩ trong bệnh viện lập tức đến hiện trường tiến hành cấp cứu nạn nhân nhưng anh này đã tử vong.

Hiện trường là hành lang tầng 3 nơi anh H. nhảy tự tử trươc sự bàng hoàng của các bệnh nhân khác.

Cũng theo các bệnh nhân tại phòng anh H., tuy nhập viện vào điều trị đã lâu nhưng chưa bao giờ họ thấy người nhà của anh đến thăm nom, chăm sóc.

Anh H. đã phải sống chung với bệnh thận từ 10 năm trước. Cùng với việc chán nản bệnh tật của mình và gia đình không quan tâm, chăm sóc nhiều lần anh H. đã muốn tìm đến cái chết để tự giải thoát mình.

Phòng số 18 khoa Tim mạch, BV Hữu nghị đa khoa Nghệ An, nơi bệnh nhân H. điều trị và nhảy xuống tự tử.

Chiều 25/11, trao đổi với PV, bác sĩ Nguyễn Danh Linh – Giám đốc bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An cho biết, sự việc này xảy ra tại khoa nhưng chưa thấy báo cáo lên ban lãnh đạo nên chưa thể nắm được.

Hiện trường nơi anh H. nhảy xuống tự tử tuy nhiên không hề có vết máu nào.

Thanh thép ngoài cửa sổ ở tầng 3,4,5 bị méo do người anh H. va đập vào khi nhảy xuống tự tử.

Chiếc ghế lăn mà anh H. đã sử dụng trước khi lao qua cửa sổ tự tử.

Những đồ dùng của anh H. được các bác sĩ thu dọn lại vì vẫn chưa có người nhà đến nhận.



****************

Thống kê tật xấu "ai cũng có nhưng không dám nhận" của nam giới

Không chỉ là mang trên mình danh hiệu những đấng mày râu hào hoa trượng nghĩa, anh chàng bảnh bao luôn được coi là tâm điểm chú ý của nhiều cô gái. Nhưng ít ai biết rằng, đằng sau vẻ hào hoa đó là vô số những tính xấu.

Hãy cùng nhau lật tẩy thói hư và cùng "nói xấu" đàn ông trong ngày Quốc tế Nam giới 19/11 này qua bài viết dưới đây.

Ngoáy mũi mọi lúc mọi nơi

 

Theo số liệu thống kê của một nghiên cứu tại Mỹ chỉ ra, 70% nam giới trên thế giới có tật xấu đó là ngoáy mũi nơi công cộng.

Lười "chảy thây"

 

Một nghiên cứu năm 2012 của ĐH Vanderbilt (Mỹ) chỉ ra kết quả, nam giới dễ bị thiếu hụt hormone dopamine (có tác dụng kích thích con người hành động vì mục tiêu nào đó). Đây chính là một tác nhân khiến những đấng nam nhi trở nên lười vận động, lười tắm hơn.

"Câm như hến"

 

Theo một thống kê của các nhà khoa học Mỹ cho thấy, đàn ông nói 2.000 từ trong khi phụ nữ nói tới 7.000 từ mỗi ngày. Bởi vậy sẽ không sai khi nhiều người cho rằng, con trai lúc nào cũng "câm như hến".

Hay quên - tật xấu khó bỏ

 

Tính cách này của phái mạnh đôi khi khiến phái đẹp trở nên "phát điên" bởi tật xấu hay quên khó bỏ. Nam giới có thể bỏ rơi cuộc hẹn với người yêu bất cứ lúc nào chỉ vì trận bóng đá hay cuộc đá "pes" hấp dẫn.

Một nghiên cứu khác lại chỉ ra, đàn ông quên nhưng không bao giờ tha thứ nhưng phụ nữ thì dễ tha thứ nhưng lại không bao giờ quên.

Lúc rụt rè, lúc lại "dai như đỉa"

 

40% nam giới không cảm thấy tự tin khi gặp phụ nữ lần đầu tiên nhưng một khi đã "lọt vào tầm ngắm" thì họ sẽ đeo bám đến tận cùng.

Dễ nổi cáu

Các nhà khoa học thuộc trường đại học New York phát hiện ra gene DRD2 ngự trị nhiều trong cơ thể nam giới. Gene này có tác dụng kiểm soát hành động và chất hóa học điều khiển tâm trạng trong não, khiến phái mạnh dễ nổi nóng.

Lười mua sắm

Có lẽ không ai để ý nhưng 2/3 số lượng quần áo trong tủ của đàn ông lại được mua bởi chính những người phụ nữ của họ. Người phụ nữ này có thể là mẹ, là vợ, hay người yêu hiện tại.

85% nam giới thích "đuổi hoa bắt bướm"

 

Khoa học chỉ ra rằng, trái tim của nam giới to hơn nữ giới tới 25%. Phải chăng đây chính là lý do khiến trái tim nam giới "chia năm xẻ bảy"? Một thống kê khác của các nhà nghiên cứu Hà Lan chỉ ra, 85% đàn ông thích "ong bướm trăng hoa".

Nhưng dù có nhiều tật xấu đến vậy thì phái đẹp luôn phải công nhận rằng, nếu không có phái mạnh thì cuộc đời này khó có thể "nở hoa". Bởi vậy sẽ chẳng có lý do gì khiến chúng ta không yêu nam giới. Hãy "yêu đàn ông đi bạn, kể cả cho các bạn cũng là đàn ông".

Ít ai biết rằng, ngày 19/11 hàng năm được Liên Hợp Quốc chọn là Ngày Quốc tế Nam giới. Mục đích của ngày lễ tập trung vào sức khỏe của nam giới và trẻ em nam nhằm nổi bật vai trò, cải thiện quan hệ giữa hai giới và thúc đẩy bình đẳng giới.

Đây cũng là dịp để nam giới kỉ niệm những thành tựu và đóng góp của mình, đặc biệt là đóng góp đối với cộng đồng, gia đình, hôn nhân, chăm sóc con cái.

Ngày Quốc tế Nam giới được tổ chức tại Trinidad và Tobago lần đầu vào năm 1999 sau đó nhận được sự ủng hộ trên toàn cầu.

Theo Trí Thức Trẻ

*******************

Tập đoàn gái xinh mắt lác

Nụ hôn ngàn lớp, đánh phấn bằng chổi, hay kiểu ngủ đứng thú vị...
1-7003-1416624489.jpg

Cao thủ ủ mưu.

2-2974-1416624489.jpg

Nụ cười hết hồn.

3-2646-1416624489.jpg

Đánh phấn thế này mới mịn.

4-5139-1416624490.jpg

Áo mưa dành riêng cho chó.

5-3788-1416624491.jpg

Gái xinh mắt lác.

6-7512-1416624491.jpg

Hôn ngàn lớp.

7-2815-1416624492.jpg

Trang phục gấu bông.

8-9148-1416624493.jpg

Gương siêu sắc bén.

9_1416623972.jpg

Mẹ nuôi.

10_1416623972.jpg

Em xinh và duyên dáng không nè.

11_1416623972.jpg

Ngủ đứng.

12_1416623972.jpg

Kiểu vận chuyển chỉ có ở Việt Nam.

13_1416623972.jpg

Thùng rác cũng không tha.

14_1416623972.jpg

Hôn gió.

15_1416623972.jpg

Lợn đẳng cấp hai sao.

Ốc Sên



*****************

Kì lạ chú mèo có khả năng tiên đoán cái chết

Theo những tài liệu ghi lại, đã có 50 trường hợp được ghi nhận liên quan đến chú mèo Oscar. Chú mèo này luôn nằm cuộn tròn bên cạnh những bệnh nhân sắp qua đời.

Câu chuyện độc đáo được tiết lộ bởi bác sĩ David Dosa, một giáo sư lão khoa tại Đại học Brown. Ông cũng là người khẳng định khả năng hiếm có của Oscar trong suốt 6 năm qua.

Năm 2007, lần đầu tiên tiến sĩ Dosa chia sẻ khả năng đặc biệt của Oscar trong một bài viết trên tạp chí New England Journal of Medicine. Con mèo đã cảm nhận chính xác những cái chết, điều này thuyết phục tiến sĩ rằng đó không phải là sự trùng hợp ngẫu nhiên.

Oscar bên cạnh một bài báo viết về khả năng đặc biệt của chú mèo 

Trong một cuốn sách của tiến sĩ Dosa cũng mô tả thói quen hàng ngày của Oscar. Con mèo nhỏ hàng ngày vẫn đi từ phòng này qua phòng khác tại viện dưỡng lão.

Nó ít khi dành thời gian với những người vẫn còn cơ hội sống. Thay vào đó, nó chọn một số bệnh nhân, nằm bên cạnh họ. Chỉ một thời gian ngắn sau, những bệnh nhân sẽ qua đời. Nếu bị giữ ở bên ngoài, nó sẽ cào cửa để cố gắng vào trong.

Có một trường hợp, Oscar đến nằm bên cạnh một bệnh nhân nữ có cục máu đông ở chân. Nó nằm ở đó đến khi người phụ nữ qua đời. Một lần khác, Oscar đến nằm cạnh một bệnh nhân vừa phẫu thuật. Các bác sĩ tin rằng, bệnh nhân đó không thể chết. Vậy mà chỉ vài giờ sau, bệnh nhân qua đời.

Hiện khả năng của Oscar vẫn là một điều bí ẩn 

Để kiểm tra khả năng huyền bí của Oscar, các y tá đã đặt Oscar lên giường một bệnh nhân được chuẩn đoán sắp chết. Tuy nhiên, con mèo đã đi ra khỏi giường và nằm bên cạnh một bệnh nhân khác.

Oscar, một lần nữa, lại đúng. Bệnh nhân thứ hai qua đời buổi tối cùng ngày, còn người đầu tiên sống thêm hai ngày nữa. Tiến sĩ Dosa không thể đưa ra lời giải thích khoa học nào về khả năng của Oscar, nhưng ông cho rằng, Oscar, có thể ngửi thấy mùi xeton, một hóa chất sinh ra bởi các tế bào chết.

Tiến sĩ Jill Goldman, một nhà nghiên cứu hành vi động vật cho rằng: Dự đoán của Oscar chỉ là một hành vi học hỏi. Đã có nhiều cơ hội cho con mèo này thấy mối liên hệ giữa mùi và cái chết.

Tuy nhiên, dù là gì đi nữa, bây giờ các nhân viên rất tự tin với khả năng của Oscar và thậm chí còn đánh giá, thông báo tình trạng cho người thân các bệnh nhân dựa vào biểu hiện của chú mèo này.

Theo Trí Thức Trẻ

******************

Cặp tình nhân "ông cháu" sẽ kết hôn khi cô gái đủ 18 tuổi?

Nhạc sĩ nổi tiếng Đài Loan Lý Khôn Thành từng khiến cộng đồng mạng xôn xao khi yêu cô gái Lâm Tĩnh Ân 17 tuổi. Không những thế, bố của cô bé Lâm Tĩnh Ân lại từng là bạn thân của nhạc sĩ U60 này. Câu chuyện tưởng chừng chỉ là cuộc vui nhất thời đã kéo dài được gần 1 năm và cặp đôi vẫn liên tục chia sẻ những giây phút tình cảm, trẻ trung như tuổi mới lớn trên trang cá nhân.

Cặp đôi thường xuyên chia sẻ những bức ảnh tình tứ như của tuổi mới lớn

Ngày 15 vừa qua là sinh nhật Lâm Tĩnh Ân tròn 18 tuổi, khi được hỏi muốn món quà gì, cô gái trả lời muốn thi đậu bằng lái để có thể tự lái xe đến tìm Lý Khôn Thành. Điều này càng khiến nhạc sĩ già xúc động. Theo chia sẻ trước đây, hai người sẽ chờ đợi cô bé đủ tuổi thành niên để tiến tới hôn nhân mặc sự ngăn cấm của gia đình. Vì vậy người hâm mộ cũng nóng lòng chờ đợi khi nào "cặp đũa lệch" này sẽ kết hôn?

Người hâm mộ nóng lòng chờ đợi điều kỳ diệu xảy ra sau sinh nhật 18 tuổi của cô gái

 



********************

Gái xinh vú trắng bự đẹp 1

Gái xinh vú trắng bự đẹp 2

Gái xinh vú trắng bự đẹp 3

Gái xinh vú trắng bự đẹp 4

Gái xinh vú trắng bự đẹp 5

Gái xinh vú trắng bự đẹp 6

Gái xinh vú trắng bự đẹp 7

Gái xinh vú trắng bự đẹp 8

Gái xinh vú trắng bự đẹp 9



**********************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm