Trang lá cải

Trang Lá Cải Thứ Tư Ngày 25- 02 -2015 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Trước đây, giới khoa học vẫn gặp khó khăn trong việc đo đạc chính xác kích thước nhiều "quái vật" biển khổng lồ trên thế giới. Tuy nhiên, nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học Mỹ cho thấy, động vật biển ngày một lớn hơn.

************************

Kiểm tra 'biệt thự lạ' chỉ đón khách Nga

Khu biệt thự ở xã Thiện Nghiệp, TP Phan Thiết (Bình Thuận) kín cổng cao tường, bên trong có chó dữ, chỉ đón khách Nga và không cho khách người Việt vào.

Chỉ có khách Nga

Trưa 25/2, công an tỉnh Bình Thuận kiểm tra, xác minh khu vực và thu thập thông tin từ những người dân sống xung quanh khu biệt thự.

Khu biệt thự có chó canh giữ từ bên trong rào.
Khu biệt thự có chó canh giữ từ bên trong rào.

Đây là khu đất rộng hàng trăm mét vuông nằm tại một nơi có ít nhà dân của xã Thiện Nghiệp. Phía cuối biệt thự xây một căn nhà nghỉ một lầu một trệt. Giữa khu đất có một căn nhà lớn được dùng để trưng bày hiện vật.

Nhiều người dân địa phương cho biết họ được thuê xây dựng khu biệt thự này. Căn nhà nghỉ được xây lên từ nhiều năm trước, còn khu trưng bày mới hoàn thành và đưa vào đón khách Nga được vài tháng nay.

Khu biệt thự đóng kín cổng
Khu biệt thự đóng kín cổng

Ngoài đón khách tham quan vào ban ngày thì ban đêm người dân còn thấy nhiều người Nga tổ chức tiệc tùng ở bên trong.

Một người dân từng được thuê vào chăm sóc cỏ ở bên trong cho biết bên trong khu trưng bày có nhiều hiện vật của Việt Nam. 

Buôn bán ì xèo, địa phương không biết

Chiều 25/2, một xe du lịch của hãng lữ hành Pegas chở một đoàn khách Nga vào khu biệt thự trên. Sau khi đi tham quan, chụp ảnh tại khu vực bên trong căn biệt thự, khách du lịch được giới thiệu đến khu nhà triển lãm.

Tại đây, các hàng hóa dược liệu được xếp trên một góc nhà triển lãm được khách Nga đặc biệt chú ý. Theo quan sát của phóng viên Tuổi Trẻ, các hàng hóa được bày bán là dược liệu, nhân sâm và có cả rắn hổ ngâm trong rượu. Mỗi loại hàng hóa đều có bảng chú thích bằng tiếng Nga.

Ông Trần Tú Minh, bí thư kiêm chủ tịch xã Thiện Nghiệp, cho biết khi nghe có phản ánh khu biệt thự này không cho người Việt vào, ông Minh và các cán bộ xã đã liên hệ với người phiên dịch của nhóm người Nga này và vào bên trong xem.

Ở giữa là khu nhà trưng bày hiện vật
Ở giữa là khu nhà trưng bày hiện vật

“Hiện nay họ không có giấy phép kinh doanh nên không buôn bán gì, chỉ có triển lãm các hình ảnh, hiện vật, cũng không biết họ có xin phép triển lãm không vì chuyện này do cấp tỉnh quản lý. Anh người Nga này buôn bán ở Hàm Tiến mấy năm nay, rồi mua đất nhờ người Việt đứng tên, xây nên khu vực này”, ông Minh nói.

Về vấn đề tại sao khu biệt thự không cho người Việt vào, ông Minh cho hay có lẽ chủ nhà người Nga có quan hệ làm ăn với khách du lịch người Nga nên mới cho vào tham quan, còn người Việt không quen biết nên không cho vào, vì địa điểm này không có bán vé.

Theo công an xã Thiện Nghiệp, cư trú thường xuyên tại đây có đôi vợ chồng người Nga là ông Zhigulev Eduard (45 tuổi) và bà Kyrstya Ekaterina (36 tuổi). Người chồng có thẻ tạm trú giá trị đến ngày 22/2/2015, còn người vợ đăng ký tạm trú từ ngày 2/8/2012 đến ngày 14/11/2013, đến nay chưa đăng ký lại.

Người đứng tên mua khu đất này là ông Nguyễn Thế Sơn (giám đốc Công ty lướt sóng Việt-Nga, gốc Quảng Bình, hiện ở phường Phú Thủy, TP Phan Thiết).

Ngô Minh Chính, giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao & Du lịch Bình Thuận, cho biết đã chỉ đạo các cơ quan chức năng kiểm tra hoạt động của địa điểm trên.

Theo Nguyễn Nam/ Tuổi Trẻ

***************

Giết bạn gái rồi thay nhau hiếp dâm vào chiều 30 Tết

Hoài và Khanh lao tới bóp cổ chị N. đến khi nạn nhân tử vong rồi thay nhau thực hiện hành vi đồi bại. Chúng khiêng xác người phụ nữ ra khu vườn tràm đốt phi tang.

Ngày 25/2, VKSND tỉnh Đồng Nai đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can Lương Tấn Khanh (38 tuổi, quê Đồng Nai) và Bùi Thanh Hoài (29 tuổi, quê Long An) để điều tra về hành vi Giết người, Hiếp dâm và Cướp tài sản.

.

Chiều 18/2 (tức 30 Tết), một nhóm công nhân trong đó có Khanh, Hoài và chị N. (30 tuổi, ngụ xã Hố Nai 3) tổ chức liên hoan, uống rượu tại nhà trọ ở ấp Lộ Đức. Trong lúc nhậu, 2 gã đàn ông nảy sinh ý định hiếp dâm chị N. Chờ tàn cuộc rượu, các công nhân ra, 2 bị can này rủ người phụ nữ đến phòng - nơi Khanh làm bảo vệ chơi.

Cơ quan chức năng đang khám nghiệm hiện trường vụ giết người, đốt xác ở rừng tràm
Cơ quan chức năng đang khám nghiệm hiện trường vụ giết người, đốt xác ở rừng tràm.

Tại đây, hai tên bất ngờ lao tới bóp cổ chị N. tử vong rồi thay nhau thực hiện hành vi đồi bại. Hoài và Khanh khiêng xác người phụ nữ 30 tuổi ra khu vườn tràm, dùng mùn cưa gỗ đốt phi tang. Trước khi đốt, chúng tiếp tục giao cấu với xác chết. Hoài còn lấy điện thoại iPhone của chị N.

Sáng 20/2, sau khi thi thể nạn nhân được phát hiện, công an vào cuộc điều tra đã bắt Hoài và Khanh.

**************

Kích thước các "quái vật biển khơi" ngày càng to hơn

Trước đây, giới khoa học vẫn gặp khó khăn trong việc đo đạc chính xác kích thước nhiều "quái vật" biển khổng lồ trên thế giới. Tuy nhiên, nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học Mỹ cho thấy, động vật biển ngày một lớn hơn.

 

Tạp chí Science đã công bố số liệu về kích thước của 17.208 loài động vật, hầu hết trong số đó đều có số đo "khủng" nhưng lý thuyết mới của các nhà khoa học thuộc ĐH Stanford đã cho thấy xu hướng phát triển hơn nữa về kích thước của các loài động vật biển. Cụ thể, trong 542 triệu năm qua, kích thước trung bình của các loài động vật biển đã tăng lên 150 lần.

Jonathan Payne - người tham gia nghiên cứu cho biết: "Bạn không thể phát hiện ra sự thay đổi này trong khoảng thời gian ngắn. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn đang xem xét rằng liệu kích thước trung bình của các loài động vật thay đổi theo thời gian có phải do quá trình tiến hóa".

Nhà khoa học Noel Heim dẫn chứng về sự khác biệt giữa kích thước một chú nhím biển dài 5,4cm so với kích thước ở thời điểm hiện tại là gần 30cm. Ông cũng nói rằng, sự khác biệt về kích thước vượt trội như nhím biển là khá nhiều - nó thể hiện một bước nhảy lớn trong tiến hóa.

 

Để có thể đưa ra kết luận này, các chuyên gia đã tìm hiểu về kích thước thực của những loài động vật. Sau đó so sánh kết quả với dữ liệu đo bằng mô hình máy tính được thiết kế để mô phỏng kích thước cơ thể tiến hóa. Các chuyên gia thực hiện nhiều lần mô phỏng với các giả định khác nhau.

Đó có thể là giả thuyết chọn lọc tự nhiên, trong đó việc một loài động vật sở hữu kích thước cơ thể lớn hơn đem lại lợi thế sinh tồn nhất định và do đó nhiều khả năng lan truyền qua các thế hệ.

 

Nghiên cứu cũng phát hiện ra, sự gia tăng kích thước cơ thể đã xảy ra kể từ khi động vật đầu tiên xuất hiện trong các hóa thạch 550 triệu năm trước tuy nhiên không đa dạng và có sự thay đổi rõ nét. Sự thay đổi này cũng được nhận thấy ở động vật trên cạn như loài ngựa, khủng long.

Theo các chuyên gia, hiểu rõ mức độ lớn và dao động bên trong một loài rất quan trọng trong việc tìm ra cách bảo vệ những động vật này cùng môi trường sống của chúng.

Theo Trí Thức Trẻ

********************

‘Boyhood’ - ‘Canh bạc’ làm phim kéo dài 12 năm

Nhận được sự tán thưởng gần như tuyệt đối từ giới phê bình, bộ phim mất 12 năm để thực hiện mang tên “Boyhood” là ứng viên sáng giá nhất tại Quả cầu vàng và Oscar 2015.

Đạo diễn Richard Linklater từ lâu vốn luôn được coi là một viên ngọc quý của điện ảnh đương đại. Từ những chuyện đời vặt vãnh chẳng có gì đáng kể, những mẩu đối thoại vô thưởng vô phạt, những nhân vật tầm tầm, không quá xuất sắc, cũng chẳng quá đặc biệt, nhưng phim của ông vẫn luôn thông minh, ý nhị và duyên dáng theo một cách riêng. Năm 2013, khán giả có cơ hội thưởng thức Before Midnight như cái kết đẹp cho câu chuyện tình trải dài suốt hai thập kỷ của Jessie và Celine. Tới năm 2014, khán giả tiếp tục được tái ngộ Linklater và “chàng thơ” Ethan Hawke trong một dự án điện ảnh còn tham vọng hơn. Đó là Boyhood, bộ phim mất 12 năm thực hiện, kể về sự trưởng thành của cậu bé Mason từ khi cậu còn học lớp 1 cho tới khi vào đại học.

‘Boyhood’ - ‘Canh bạc’ làm phim kéo dài 12 năm
Boyhood là câu chuyện trưởng thành của cậu bé Mason và những người sống quanh cậu.

Một bộ phim có nội dung tương tự rơi vào tay một đạo diễn khác sẽ cần tối thiểu hai diễn viên đóng vai nhân vật chính lúc nhỏ và lúc lớn. Richard Linklater thì không chấp nhận một sự thỏa hiệp như vậy. Đối với ông, không một kỹ xảo điện ảnh, một bậc thầy hóa trang nào có thể vượt mặt được thời gian trong việc tạo ra những thay đổi về diện mạo, tâm lý con người. Ông có thừa lòng quyết tâm và sự nhẫn nại để chờ đợi. Khởi quay từ tháng 5/2002 và đóng máy vào tháng 10/2013, Boyhood trở thành bộ phim “thời gian thực” hết sức đặc biệt trong lịch sử điện ảnh. Đó là một ván cược “được ăn cả ngã về không” vì trong 12 năm ấy, rất nhiều bất trắc có thể xảy ra. Sẽ ra sao nếu các diễn viên nản chí và muốn rút lui khỏi dự án? Ai biết được Ellar Coltrane, người thủ vai Mason, lúc nhỏ là một cậu bé rất dễ thương nhưng lớn lên sẽ trở thành một người thế nào? Ai sẽ là người dám đầu tư vào một bộ phim mà phải 12 năm sau mới thu được kết quả? Bất chấp tất cả những rủi ro có thể gặp phải, Richard Linklater và đoàn làm phim vẫn đi đến cùng với giấc mơ điện ảnh này.

Phim mở đầu bằng cảnh cậu bé Mason (Ellar Coltrane), 6 tuổi, đang nằm trên đồng cỏ, ngước mắt trong veo lên nhìn trời như một dự báo về tính cách trầm lặng, có phần hơi nghệ sĩ của cậu sau này. Dần dần, bức tranh toàn cảnh được hé lộ: cha mẹ cậu đã ly dị. Cậu sống cùng mẹ Olivia (Patricia Arquette) và cô chị gái lém lỉnh có tên Samantha (Lorelei Linklater) trong một ngôi nhà đơn sơ ở Texas. Mason Sr. (Ethan Hawke), gã trai lang bạt và là bố của hai đứa trẻ, thỉnh thoảng lại tạt qua nhà để đưa hai chị em đi chơi. 

‘Boyhood’ - ‘Canh bạc’ làm phim kéo dài 12 năm
Chẳng có gì đặc biệt xảy ra trong Boyhood, nhưng phim vẫn lôi cuốn người xem bằng tính đời thường của phim.

Chuyện gì đã xảy ra với những con người ấy trong khoảng thời gian suốt 12 năm? Không có gì đặc biệt, chỉ là những sự kiện mà ta vẫn gặp trong đời thực: tái hôn, ly dị, chuyển nhà, công việc mới, những buổi dã ngoại, những bữa tiệc thân mật… Richard Linklater gần như gạt bỏ tất cả những kịch tính có thể làm câu chuyện hấp dẫn hơn theo chuẩn của Hollywood. Không có cái chết hay một tai nạn thương tâm nào, không ai phạm tội, không một tình huống từ trên trời rơi xuống, phức tạp hóa mọi chuyện. Richard Linklater cũng tránh tập trung vào những khoảnh khắc nhân vật đối diện với sự thay đổi trong cuộc đời. Không ai biết chính xác tại sao bố mẹ Mason lại ly dị nhau, đám cưới của Olivia với người chồng thứ hai như thế nào, khoảnh khắc Mason biết tin được nhận vào đại học…

Dường như với Linklater, cuộc đời không phải là một chuỗi những cái gạch đầu dòng về chuyện gì đã xảy ra. Gương mặt cuộc đời chỉ được nhận thức đầy đủ nhất trong những ngày “trời hôm ấy không có gì đặc biệt”, khi nhân vật ở trạng thái tâm lý bình ổn nhất, từ những chuyện vặt vãnh, giản đơn nhất. Gạt đi mọi sự làm màu, mọi sự hoa lá cành không cần thiết, Richard Linklater kể một câu chuyện dung dị và chạm đến tim của người xem.

Qua Mason, khán giả như được trải nghiệm một lần nữa những cảm xúc của thuở thiếu thời: nỗi háo hức xen lẫn sợ hãi khi nghĩ về tương lai, sự kỳ vọng ở mối tình đầu, những băn khoăn về chính mình và thế giới xung quanh. Mối quan hệ giữa cha mẹ và con cái cũng được Richard Linklater trình bày với một cái nhìn đầy cảm thông. Các bậc làm cha làm mẹ xem Boyhood để hiểu rằng một quyết định sai trong đời sẽ làm ảnh hưởng đến tâm lý của những đứa trẻ ra sao; rằng điều một đứa trẻ cần không chỉ một ngôi nhà để ở hay cơm ăn áo mặc mà còn là sự yên bình, cảm giác an toàn.

‘Boyhood’ - ‘Canh bạc’ làm phim kéo dài 12 năm
Mỗi lứa tuổi khác nhau khi xem Boyhood lại có một cảm nhận riêng về bộ phim.

Trẻ con xem Boyhood để học cách hiểu và đôi khi tha thứ cho những lỗi lầm của người lớn. Khả năng làm cha làm mẹ không phải là một món quà từ trên trời rơi xuống ngay khi người ta vừa sinh con. Đó là cả một quá trình nỗ lực không ngừng, đòi hỏi sự trải nghiệm và thời gian. Trong phim, không chỉ có Mason và Samantha lớn lên, mà cả Olivia và Mason Sr. cũng dần trưởng thành và trách nhiệm hơn.

Boyhood có những lời thoại đắt giá có thể khiến khán giả giật mình suy ngẫm về cuộc đời. Đó là khi Mason nhận xét về việc học đại học. Cậu nói: “Chẳng phải mọi thứ cứ bị làm quá lên sao? Tớ không nghĩ đó là chìa khóa cho tương lai của bản thân. Thử nhìn mẹ tớ xem: Bà ấy có bằng cấp, nhận được một công việc ngon lành, có thể thanh toán các hóa đơn. Nhưng về cơ bản, bà ấy lúc nào cũng bối rối y chang như tớ vậy”. Hoặc khoảnh khắc Mason rời khỏi nhà, Olivia bật khóc khi nghĩ lại cuộc đời mình: kết hôn, có con, ly dị, nuôi nấng và nói lời tạm biệt. Người mẹ nói: “Mẹ nghĩ rằng hẳn phải có điều gì hơn thế chứ”. Đó là nỗi trống rỗng mà ai cũng gặp phải đôi lần trong đời. Thời gian cứ trôi qua, chưa kịp làm gì thì tuổi già đã ập tới. Ngoài ra, Mason Sr. cũng có nhận xét rất xác đáng về sự nghiệp solo của các thành viên ban nhạc The Beatles huyền thoại: “ Paul đưa con đến những bữa tiệc, George nói với con về Chúa, John thì tình yêu và nỗi đau, còn Ringo thì nói đơn giản ‘Sao chúng ta không tận hưởng những gì chúng ta có khi chúng ta còn đang có nó’”.

Thêm một lý do nữa để khán giả yêu thích Boyhood là phần nhạc phim hết sức tuyệt vời. Xuyên suốt 165 phút, âm nhạc vang lên liên tục: từ chiếc radio trong xe ô tô, phần biểu diễn của một ban nhạc vô danh trên sân khấu, đến tiếng đàn guitar bập khi cả gia đình quây quần bên nhau. Tất cả khiến bộ phim ngập trong âm nhạc và tràn đầy cảm hứng.

‘Boyhood’ - ‘Canh bạc’ làm phim kéo dài 12 năm
Phim đem đến nhiều câu thoại đắt giá, trên nền nhạc phim được lựa chọn cẩn trọng, ấn tượng.

Với Boyhood, khán giả tái ngộ Ethan Hawke trong vai người bố lãng tử và tâm lý. Vẫn rất phong độ và sung sức, nhưng vai diễn của anh không quá khác biệt so với vai Jesse trong loạt Before Sunrise, Before SunsetBefore Midnight. Kể từ sau True Romance, nữ diễn viên Patricia Arquette có lẽ đã tìm thấy vai diễn để đời trong sự nghiệp. Cô thể hiện thành công hình ảnh một người mẹ rất gần gũi: hết lòng tận tụy vì con cái nhưng sống khá cảm tính. Hơn thế, nhân vật Olivia còn có “năng khiếu” đặc biệt trong việc đưa ra những quyết định sai lầm liên quan tới đàn ông. Cuối cùng là Ellar Coltrane trong vai Mason, tuy đôi khi bị cứng và gượng gạo trước ống kính, nhưng dần dần cậu lấy lại được sự thoải mái, tự tin cần thiết.

Boyhood là bộ phim khai thác chất thơ của cuộc sống đời thường. Tùy theo lứa tuổi, giới tính, độ trải nghiệm, khán giả sẽ có những đánh giá, nhìn nhận khác nhau về bộ phim. Giới phê bình, nhìn chung, đều ca ngợi Boyhood như một trong những bộ phim xuất sắc nhất của năm 2014. Sự điềm tĩnh và ý nhị trong cách làm phim của Richard Linklater khiến người hâm mộ ông chợt hy vọng rằng, biết đâu sau Boyhood sẽ là một Manhood.

Bộ phim Boyhood của đạo diễn Richard Linklater vốn được phát hành từ tháng 8/2014 và được giới phê bình đánh giá rất cao. Phim nhận được tổng cộng năm đề cử giải thưởng Quả cầu vàng 2015, trong đó có hạng mục cao quý nhất là Phim truyện xuất sắc nhất - Thể loại chính kịch. Một đề cử tại hạng mục Phim truyện xuất sắc nhất tại Oscar 2015 cũng gần như là điều chắc chắn đối với Boyhood. Trong một cuộc phỏng vấn, Tổng thống Mỹ Barack Obama tiết lộ rằng Boyhood là bộ phim mà ông yêu thích nhất trong năm 2014.



*******************

Sô cô la siêu đắt


Để được nhâm nhi thưởng thức một thỏi sô cô la này, bạn phải trả đến 169 bảng Anh và không được cầm tay, phải dùng kẹp gỗ.

Chỉ những hạt ca cao chất lượng cao từ 14 nông trại ở vùng eo biển Ecuado mới được dùng để tạo nên "siêu phẩm" này, được ví ngang với loại rượu whisky hảo hạng nhất.

Phải qua 36 bước mới làm ra được 1 thanh sô cô la khối lượng 1.5 oz (42 grams).
Sô cô la được thưởng thức bằng cách dùng kẹp gỗ, hay dụng cụ nhà bếp, để hương vị sô cô la tinh khiết được đưa lên mũi dễ dàng.
Loại sô cô la này có tên To'ak, trong ngôn ngữ của cổ người Ecuado được hiểu là "Đất" và "Cây".
Huyền Anh
Theo Mirro
******************

Những điều chị em nên biết về kích thước của “cô bé”

Những điều chị em nên biết về kích thước của cô bé

Phần lớn các chị em đều lo ngại về kích thước của “cô bé”. Ở một số nơi của nước Anh, người ta quan niệm rằng những người phụ nữ thường xuyên “yêu” sẽ khiến “cô bé” giãn rộng hơn. Tuy nhiên, đây là một quan điểm không đúng. Số lần làm “chuyện ấy” hoàn toàn không ảnh hưởng đến kích cỡ của “vùng kín”. Nhưng “vùng kín” thực sự có thể bị ảnh hưởng khi bạn sinh con, âm đạo có xu hướng mở rộng hơn do có sự hỗ trợ của các cơ quanh vùng kín và các mô. Sau sinh, kích cỡ âm đạo có khả năng bị ảnh hưởng là điều hoàn toàn có thể, phụ nữ thường hoạt động khó khăn hơn.

Cùng tham khảo thêm những thông tin dưới đây để có hướng khắc phục và chăm sóc tốt nhất cho “vùng kín” của mình nhé:

Điều gì sẽ xảy ra nếu “cô bé” quá nhỏ?

Có nhiều chị em bị đau đớn nghiêm trọng khi quan hệ tình dục lần đầu tiên. Thậm chí, nhiều người còn bị đau nhiều hơn ở những lần “yêu” tiếp theo. Rất có thể bạn đang ở tình trạng “cô bé” quá nhỏ hẹp. Đó có thể là nguyên nhân của nhiều hiện tượng như:

– Tình trạng “cô bé” quá nhỏ hẹp khiến bạn bị đau đớn khi quan hệ có thể là do cơ địa của bạn có màng trinh dày bẩm sinh. Việc này khiến “cậu nhỏ” gặp khó khăn khi “xâm nhập”.

– Phụ nữ thường cảm thấy đau và chặt khi quan hệ thì đó có thể là dấu hiệu của chứng co thắt âm đạo – tình trạng phổ biến khi không kiểm soát được hoạt động co thắt của các cơ âm đạo khi “cậu nhỏ” thâm nhập. Nếu tình trạng của bạn thực sự nghiêm trọng, bạn sẽ không thể quan hệ tình dục được.

– Một số trường hợp hiếm gặp hơn khiến ‘cô bé’ ‘nhỏ hẹp’ là do xuất hiện vách ngăn âm đạo, gây cản trở chuyện ‘yêu’. Với trường hợp này, người phụ nữ cần đi gặp bác sỹ để được khám và chữa bệnh bằng phẫu thuật kịp thời.

– Bạn cũng cần lưu ý, vì tình trạng đau đớn này cũng có thể chỉ là do tâm lý căng thẳng, sợ hãi của chị em. Hãy để tâm trạng của mình thoải mái và yêu cầu đối tác có màn dạo đầu nhẹ nhàng hơn. Sau khi cải thiện tâm lý và cách “yêu” mà vẫn gặp khó khăn khi quan hệ, hãy tiến hành các bước khắc phục tiếp theo.

 Những điều chị em nên biết về kích thước của "cô bé" - 2

Bạn nên tham khảo ý kiến bác sỹ để được khắc phục tình trạng “cô bé” nhỏ hẹp đúng cách

Bạn cần phải làm gì?

– Không nên cố gắng quan hệ tình dục nếu thấy cảm giác đau đớn ngày càng tăng lên. Điều này chỉ làm tổn thương vùng kín của bạn nhiều hơn mà thôi.

– Bạn nên đi khám phụ khoa sớm để được các bác sỹ xác định tình trạng bệnh. Ở một vài trường hợp, bác sỹ có thể phẫu thuật để làm rách màng trinh hoặc tạo hình lại “cô bé” để bạn không bị đau đớn nữa.

Điều gì sẽ xảy ra nếu ‘cô bé’ có kích cỡ quá lớn?

Rất nhiều phụ nữ không tự tin về kích cỡ của ‘cô bé’, họ thường cảm thấy rằng âm đạo ‘quá lớn’, môi âm hộ ‘quá dài’, hoặc không đồng đều. Bạn không nên quá lo lắng, hãy đi gặp bác sỹ để được tư vấn về sức khỏe “vùng kín”. Nếu “cô bé” hoàn toàn khỏe mạnh, bạn sẽ được các bác sĩ hướng dẫn một số bài tập để khắc phục chúng. Nếu bất thường, các bác sỹ hoàn toàn có thể phẫu thuật để khắc phục hoặc tạo hình theo ý muốn của bạn.

Nếu kích cỡ ‘cô bé’ giãn rộng, bạn có thể phải đối diện với một số vấn đề sau:

– Không thỏa mãn khi “yêu”.

– Khiến đối tác không hài lòng khi làm “chuyện ấy“.

 Những điều chị em nên biết về kích thước của "cô bé" - 3

Việc sinh con có thể khiến “vùng kín” của chị em lỏng lẻo, thậm chí sa âm đạo

– Bạn có thể gặp một số rắc rối về ‘cô bé’ như: hiện tượng không khí đi vào âm đạo, nước tắm “làm phiền” âm đạo… Về cơ bản, những điều này không phải là vấn đề nghiêm trọng cho sức khỏe.

– Cơ và dây chằng quanh vùng kín lỏng lẻo có thể khiến bạn bị sa âm đạo (hoặc sa bộ phận vùng chậu gồm tử cung và một số cơ quan khác) sau một thời gian hay ở tuổi trung niên.

Bạn cần phải làm gì?

Nếu âm đạo có độ giãn lớn và xuất hiện hiện tượng chùng âm đạo, bạn nên:

– Tập bài tập Kegel để thiết lập lại và thắt chặt âm đạo của bạn. Các bác sĩ, nữ hộ sinh, y tá, vật lý trị liệu đều có thể hướng dẫn bạn những bài tập này 1 cách dễ dàng. Tuy nhiên, bạn sẽ cần phải làm thật đều đặn ít nhất trong sáu tháng để có thể cải thiện được tình hình.

Theo Hương Giang



*****************

Chú chó một mình tìm đường đến thăm chủ ốm trong bệnh viện


Chú chó Sissy đã một mình chạy bộ qua 20 dãy nhà để đến bệnh viện Mercy, Cedar Papids, bang Iowa thăm chủ là bà Nancy Franck, 64 tuổi, đang hồi sức sau cuộc phẫu thuật điều trị ung thư.


Sissy có vẻ như đang rất nhớ chủ
Sissy có vẻ như đang rất nhớ chủ

Chồng bà Nancy, ông Dale Franck, 66 tuổi, là người ở nhà trông Sissy. Sau khi chú chó nhỏ dòng Schnauzer mất tích, ông chủ đã đi tìm khắp nơi nhưng không thấy.


Ông Franck chưa hết ngạc nhiên vì sao con chó nhỏ tìm được đường đến viện.
Ông Franck chưa hết ngạc nhiên vì sao con chó nhỏ tìm được đường đến viện.

Bệnh viện nơi bà Nancy đang điều trị bắt gặp Sissy đang lơ ngơ trong hành lang nên đã gọi điện về cho ông Franck theo số điện thoại và địa chỉ của gia đình đính trên dây cổ của chú chó.

Camera giám sát ghi lại được cảnh chú chó đang khịt mũi đánh hơi ở hành lang bệnh viện.
Trả lời ABC News, ông Franck cho biết: "Đêm ấy nó đi gặp "mẹ" nhưng đã không tìm được đúng thang máy".

Ông Franck chưa hết ngạc nhiên vì sao con chó nhỏ tìm được đường đến viện.
Bà Nancy đang điều trị trong bệnh viện, vui mừng vì được gặp Sissy và vì con chó nhỏ đã nhớ đến mình.

Các nhân viên bệnh viện đã cho phép Sissy có vài phút vào gặp chủ, bà Franck lúc này đang vui mừng rạng rỡ: "Được nhìn thấy nó tôi rất vui".

Ông Franck cho biết, thi thoảng có cho Sissy lên ô tô đi cùng khi ông tới đón vợ ở chỗ làm rồi đưa bà đến viện, nhưng chưa bao giờ cho Sissy đi bộ trên hành trình này.

Bà Franck đang điều trị ung thư tử cung.
Huyền Anh
Theo Sky
*******************

Mỹ nhân Cbiz bị chê xấu vì nụ cười

Trong nhiều khoảnh khắc trước ống kính, họ mất điểm bằng nụ cười xấu điên xấu đảo của mình.

Hoa hậu Thái Thiếu Phân đang nhát ma chăng?

Hoa hậu Thái Thiếu Phân đang nhát ma chăng?

Én nhỏ Triệu Vy cũng hết cỡ.

Én nhỏ Triệu Vy cũng hết cỡ.

3

Trương Bá Chi xấu tệ xấu hại.

Đổng Khiết đã lộ hàm răng bị ố vàng cùng vết chân chim trên mắt

Đổng Khiết đã lộ hàm răng bị ố vàng cùng vết chân chim trên mắt.

1

Y Năng Tịnh xấu cả khi “hữu xạ tự nhiên hương” lẫn khi tự sướng.

2

Lâm Tâm Như khi thì lộ ngấn cằm, khi thì tít mắt lại.

Diêu Thần ngoặc đơn ngoặc kép đầy đau khổ.

Diêu Thần ngoặc đơn ngoặc kép đầy đau khổ.

1

Phạm Băng Băng như ngáo ộp.

2

Dương Mịch từng thú nhận đã đi chỉnh mặt, gọt cằm, nâng mũi nhưng hậu quả của việc lạm dụng thẩm mỹ đã khiến nụ cười của cô trở nên đáng sợ. Giới truyền thông thừa nhận nụ cười của Dương Mịch giờ quá cứng và méo xệch.

Lưu Diệc Phi từng tự nhận mình là sao đẹp nhất Cbiz nhưng nụ cười   hở lợi và hàm răng xấu vô tình

Lưu Diệc Phi từng tự nhận mình là sao đẹp nhất Cbiz nhưng nụ cười hở lợi và hàm răng xấu vô tình "phản chủ".

1

Thư Kỳ với nụ cười hở lợi rất thiếu thẩm mỹ.

2

Mạc Văn Úy.

Thái Y Lâm luôn thích cười hết ga.

Thái Y Lâm luôn thích cười hết ga.

1

2

Vương Tâm Lăng cố gắng hết cỡ để khoe răng.

3Phóng to

Hà Khiết.

Nguyễn Nga ( 2 sao )

****************

‘The Theory of Everything’ - Khi thiên tài khoa học yêu

Thay vì đi sâu vào cuộc đời và các nghiên cứu khoa học của Stephen Hawking, “The Theory of Everything” khai thác đời sống tình cảm của nhà vật lý tài ba một cách đầy cảm động.

Stephen Hawking là nhà vật lý học, khoa học vũ trụ được biết đến với công trình nổi tiếng Lược sử thời gianLý thuyết về tất cả mọi thứ trong thế kỷ 21. Không chỉ được ghi nhận bởi những đóng góp to lớn về khoa học, ông còn được thế giới ngưỡng mộ bởi ý chí, nghị lực phi thường khi vượt qua căn bệnh hiểm nghèo để tiếp tục sống và theo đuổi đam mê nghiên cứu. Cuộc đời ông trở thành nguồn cảm hứng cho rất nhiều tác phẩm nghệ thuật từ văn học cho đến điện ảnh, tiêu biểu nhất như bộ phim nhựa truyền hình của kênh BBC năm 2004 mang tên Hawking; và giờ là dự án phim điện ảnh đầy tâm huyết của đạo diễn James Marsh: The Theory of Everything.

‘The Theory of Everything’ - Khi thiên tài khoa học yêu
The Theory of Everything tái hiện cho khán giả một cách chân thực và cảm động về gần như toàn bộ quãng đời của nhà vật lý tài ba Stephen Hawking.

Dựa trên cuốn hồi ký từ người vợ đầu của Stephen Hawking có tên Travelling to Infinity: My Life with Stephen, bộ phim The Theory of Everything tái hiện cho khán giả một cách chân thực và cảm động về gần như toàn bộ quãng đời của nhà vật lý tài ba, từ khi ông còn là một sinh viên trên giảng đường cho tới lúc trở thành một giáo sư ngồi xe lăn, được vinh danh bằng các giải thưởng khoa học uy tín.

Đạo diễn James Marsh phải mất tới 10 năm từ khi thai nghén ý tưởng cho tới lúc hoàn thành bộ phim này. “Cái khó nằm ở chỗ phải hòa quyện được hai yếu tố: sự uyên bác về kiến thức của Stephen Hawking và sự hy sinh cũng như tình yêu của Jane”, Marsh chia sẻ. Tuy nhiên, vị đạo diễn đã làm được điều đó. Bộ phim không những thuyết phục được khán giả mà còn khiến chính nguyên mẫu, tức Stephen Hawking, phải rơi nước mắt tại buổi công chiếu bởi tính chân thực và những cảm xúc mà nó mang lại.

‘The Theory of Everything’ - Khi thiên tài khoa học yêu
The Theory of Everything có thể khiến nhiều khán giả rơi nước mắt về sự chân thực và câu chuyện tình cảm động của khoa học gia Stephen Hawking.

Điểm đặc biệt của The Theory of Everything so với những phim cùng thể loại tiểu sử như A Beautiful Mind hay The Imitation Game mới đây chính là nằm ở thái độ tôn trọng sự thật đến tối đa trong cách kể của James Marsh. Rất nhiều trường đoạn ông sử dụng hình thức giả tài liệu với các thước phim nhiễu, tua nhanh để tái hiện những biến cố trong cuộc đời nhân vật. Các chi tiết nhỏ, từ tạo hình cho đến chiếc xe lăn, chiếc máy hỗ trợ giọng nói, cũng được đạo diễn mô tả khá chính xác với cuộc sống đời thường của giáo sư Hawking.

Đặc biệt, việc James Marsh sử dụng chính giọng nói “điện tử” của Stephen Hawking để lồng tiếng cho nhân vật trong những năm về sau thực sự gây xúc động đối với gia đình, những người thân và những ai mến mộ vị giáo sư đáng kính này. So với bộ phim về cuộc đời của Stephen Hawking trước đây, The Theory of Everything trở nên đặc biệt và đáng nhớ hơn vì thế.

‘The Theory of Everything’ - Khi thiên tài khoa học yêu
Khoa học gia Stephen Hawking là vai diễn để đời đối với Eddie Redmayne, giúp tài tử người Anh nắm giữ nhiều lợi thế trong cuộc đua tại các lễ trao giải thưởng điện ảnh đầu năm 2015.

Eddie Redmayne thực sự có một vai diễn để đời với nhân vật vị giáo sư trong bộ phim. Việc hoá thân vào một nhân vật vĩ đại, còn sống hẳn là một áp lực không nhỏ đối với nam diễn viên 32 tuổi này. Eddie Redmayne cho biết, anh thậm chí từng phải đến gặp và trò chuyện với Stephen Hawking để quan sát, tìm hiểu và chia sẻ với những khó khăn của ông với cuộc sống trên chiếc xe lăn. Chính những cuộc gặp gỡ đó giúp khơi cho anh nguồn cảm hứng để nhập vai gần như trọn vẹn cùng với sự hỗ trợ xuất sắc của đội ngũ hóa trang.

Không cố gắng xây dựng một tượng đài, cũng không tô vẽ những ánh hào quang, The Theory of Everything là một góc nhìn khác, giản dị, đời tư hơn về Stephen Hawking sau những đóng góp, cống hiến của ông cho nhân loại. Một cuộc hôn nhân đổ vỡ, những mặc cảm, tự ti vì căn bệnh hiểm nghèo, hay những lựa chọn đầy thanh thản, bao dung là những góc khuất sau cuộc đời nhà bác học tài ba mà đến giờ, công chúng mới được biết đến.


Bộ phim The Theory of Everything nhận được tổng cộng bốn đề cử Quả cầu vàng 2015, trong đó có ba hạng mục hết sức quan trọng là Phim truyện xuất sắc nhất, Nam diễn viên chính, Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất - Thể loại chính kịch cho lần lượt Eddie Redmayne và Felicity Jones.



*******************

Trọn bộ 12 ảnh sex đẹp gái xinh USA 1

Trọn bộ 12 ảnh sex đẹp gái xinh USA 2

Trọn bộ 12 ảnh sex đẹp gái xinh USA 3

Trọn bộ 12 ảnh sex đẹp gái xinh USA 4

Trọn bộ 12 ảnh sex đẹp gái xinh USA 5

Trọn bộ 12 ảnh sex đẹp gái xinh USA 6

Trọn bộ 12 ảnh sex đẹp gái xinh USA 7

Trọn bộ 12 ảnh sex đẹp gái xinh USA 8

Trọn bộ 12 ảnh sex đẹp gái xinh USA 9

Trọn bộ 12 ảnh sex đẹp gái xinh USA 10

Trọn bộ 12 ảnh sex đẹp gái xinh USA 11

Trọn bộ 12 ảnh sex đẹp gái xinh USA 12



*******************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải Thứ Tư Ngày 25- 02 -2015 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Trước đây, giới khoa học vẫn gặp khó khăn trong việc đo đạc chính xác kích thước nhiều "quái vật" biển khổng lồ trên thế giới. Tuy nhiên, nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học Mỹ cho thấy, động vật biển ngày một lớn hơn.

************************

Kiểm tra 'biệt thự lạ' chỉ đón khách Nga

Khu biệt thự ở xã Thiện Nghiệp, TP Phan Thiết (Bình Thuận) kín cổng cao tường, bên trong có chó dữ, chỉ đón khách Nga và không cho khách người Việt vào.

Chỉ có khách Nga

Trưa 25/2, công an tỉnh Bình Thuận kiểm tra, xác minh khu vực và thu thập thông tin từ những người dân sống xung quanh khu biệt thự.

Khu biệt thự có chó canh giữ từ bên trong rào.
Khu biệt thự có chó canh giữ từ bên trong rào.

Đây là khu đất rộng hàng trăm mét vuông nằm tại một nơi có ít nhà dân của xã Thiện Nghiệp. Phía cuối biệt thự xây một căn nhà nghỉ một lầu một trệt. Giữa khu đất có một căn nhà lớn được dùng để trưng bày hiện vật.

Nhiều người dân địa phương cho biết họ được thuê xây dựng khu biệt thự này. Căn nhà nghỉ được xây lên từ nhiều năm trước, còn khu trưng bày mới hoàn thành và đưa vào đón khách Nga được vài tháng nay.

Khu biệt thự đóng kín cổng
Khu biệt thự đóng kín cổng

Ngoài đón khách tham quan vào ban ngày thì ban đêm người dân còn thấy nhiều người Nga tổ chức tiệc tùng ở bên trong.

Một người dân từng được thuê vào chăm sóc cỏ ở bên trong cho biết bên trong khu trưng bày có nhiều hiện vật của Việt Nam. 

Buôn bán ì xèo, địa phương không biết

Chiều 25/2, một xe du lịch của hãng lữ hành Pegas chở một đoàn khách Nga vào khu biệt thự trên. Sau khi đi tham quan, chụp ảnh tại khu vực bên trong căn biệt thự, khách du lịch được giới thiệu đến khu nhà triển lãm.

Tại đây, các hàng hóa dược liệu được xếp trên một góc nhà triển lãm được khách Nga đặc biệt chú ý. Theo quan sát của phóng viên Tuổi Trẻ, các hàng hóa được bày bán là dược liệu, nhân sâm và có cả rắn hổ ngâm trong rượu. Mỗi loại hàng hóa đều có bảng chú thích bằng tiếng Nga.

Ông Trần Tú Minh, bí thư kiêm chủ tịch xã Thiện Nghiệp, cho biết khi nghe có phản ánh khu biệt thự này không cho người Việt vào, ông Minh và các cán bộ xã đã liên hệ với người phiên dịch của nhóm người Nga này và vào bên trong xem.

Ở giữa là khu nhà trưng bày hiện vật
Ở giữa là khu nhà trưng bày hiện vật

“Hiện nay họ không có giấy phép kinh doanh nên không buôn bán gì, chỉ có triển lãm các hình ảnh, hiện vật, cũng không biết họ có xin phép triển lãm không vì chuyện này do cấp tỉnh quản lý. Anh người Nga này buôn bán ở Hàm Tiến mấy năm nay, rồi mua đất nhờ người Việt đứng tên, xây nên khu vực này”, ông Minh nói.

Về vấn đề tại sao khu biệt thự không cho người Việt vào, ông Minh cho hay có lẽ chủ nhà người Nga có quan hệ làm ăn với khách du lịch người Nga nên mới cho vào tham quan, còn người Việt không quen biết nên không cho vào, vì địa điểm này không có bán vé.

Theo công an xã Thiện Nghiệp, cư trú thường xuyên tại đây có đôi vợ chồng người Nga là ông Zhigulev Eduard (45 tuổi) và bà Kyrstya Ekaterina (36 tuổi). Người chồng có thẻ tạm trú giá trị đến ngày 22/2/2015, còn người vợ đăng ký tạm trú từ ngày 2/8/2012 đến ngày 14/11/2013, đến nay chưa đăng ký lại.

Người đứng tên mua khu đất này là ông Nguyễn Thế Sơn (giám đốc Công ty lướt sóng Việt-Nga, gốc Quảng Bình, hiện ở phường Phú Thủy, TP Phan Thiết).

Ngô Minh Chính, giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao & Du lịch Bình Thuận, cho biết đã chỉ đạo các cơ quan chức năng kiểm tra hoạt động của địa điểm trên.

Theo Nguyễn Nam/ Tuổi Trẻ

***************

Giết bạn gái rồi thay nhau hiếp dâm vào chiều 30 Tết

Hoài và Khanh lao tới bóp cổ chị N. đến khi nạn nhân tử vong rồi thay nhau thực hiện hành vi đồi bại. Chúng khiêng xác người phụ nữ ra khu vườn tràm đốt phi tang.

Ngày 25/2, VKSND tỉnh Đồng Nai đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can Lương Tấn Khanh (38 tuổi, quê Đồng Nai) và Bùi Thanh Hoài (29 tuổi, quê Long An) để điều tra về hành vi Giết người, Hiếp dâm và Cướp tài sản.

.

Chiều 18/2 (tức 30 Tết), một nhóm công nhân trong đó có Khanh, Hoài và chị N. (30 tuổi, ngụ xã Hố Nai 3) tổ chức liên hoan, uống rượu tại nhà trọ ở ấp Lộ Đức. Trong lúc nhậu, 2 gã đàn ông nảy sinh ý định hiếp dâm chị N. Chờ tàn cuộc rượu, các công nhân ra, 2 bị can này rủ người phụ nữ đến phòng - nơi Khanh làm bảo vệ chơi.

Cơ quan chức năng đang khám nghiệm hiện trường vụ giết người, đốt xác ở rừng tràm
Cơ quan chức năng đang khám nghiệm hiện trường vụ giết người, đốt xác ở rừng tràm.

Tại đây, hai tên bất ngờ lao tới bóp cổ chị N. tử vong rồi thay nhau thực hiện hành vi đồi bại. Hoài và Khanh khiêng xác người phụ nữ 30 tuổi ra khu vườn tràm, dùng mùn cưa gỗ đốt phi tang. Trước khi đốt, chúng tiếp tục giao cấu với xác chết. Hoài còn lấy điện thoại iPhone của chị N.

Sáng 20/2, sau khi thi thể nạn nhân được phát hiện, công an vào cuộc điều tra đã bắt Hoài và Khanh.

**************

Kích thước các "quái vật biển khơi" ngày càng to hơn

Trước đây, giới khoa học vẫn gặp khó khăn trong việc đo đạc chính xác kích thước nhiều "quái vật" biển khổng lồ trên thế giới. Tuy nhiên, nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học Mỹ cho thấy, động vật biển ngày một lớn hơn.

 

Tạp chí Science đã công bố số liệu về kích thước của 17.208 loài động vật, hầu hết trong số đó đều có số đo "khủng" nhưng lý thuyết mới của các nhà khoa học thuộc ĐH Stanford đã cho thấy xu hướng phát triển hơn nữa về kích thước của các loài động vật biển. Cụ thể, trong 542 triệu năm qua, kích thước trung bình của các loài động vật biển đã tăng lên 150 lần.

Jonathan Payne - người tham gia nghiên cứu cho biết: "Bạn không thể phát hiện ra sự thay đổi này trong khoảng thời gian ngắn. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn đang xem xét rằng liệu kích thước trung bình của các loài động vật thay đổi theo thời gian có phải do quá trình tiến hóa".

Nhà khoa học Noel Heim dẫn chứng về sự khác biệt giữa kích thước một chú nhím biển dài 5,4cm so với kích thước ở thời điểm hiện tại là gần 30cm. Ông cũng nói rằng, sự khác biệt về kích thước vượt trội như nhím biển là khá nhiều - nó thể hiện một bước nhảy lớn trong tiến hóa.

 

Để có thể đưa ra kết luận này, các chuyên gia đã tìm hiểu về kích thước thực của những loài động vật. Sau đó so sánh kết quả với dữ liệu đo bằng mô hình máy tính được thiết kế để mô phỏng kích thước cơ thể tiến hóa. Các chuyên gia thực hiện nhiều lần mô phỏng với các giả định khác nhau.

Đó có thể là giả thuyết chọn lọc tự nhiên, trong đó việc một loài động vật sở hữu kích thước cơ thể lớn hơn đem lại lợi thế sinh tồn nhất định và do đó nhiều khả năng lan truyền qua các thế hệ.

 

Nghiên cứu cũng phát hiện ra, sự gia tăng kích thước cơ thể đã xảy ra kể từ khi động vật đầu tiên xuất hiện trong các hóa thạch 550 triệu năm trước tuy nhiên không đa dạng và có sự thay đổi rõ nét. Sự thay đổi này cũng được nhận thấy ở động vật trên cạn như loài ngựa, khủng long.

Theo các chuyên gia, hiểu rõ mức độ lớn và dao động bên trong một loài rất quan trọng trong việc tìm ra cách bảo vệ những động vật này cùng môi trường sống của chúng.

Theo Trí Thức Trẻ

********************

‘Boyhood’ - ‘Canh bạc’ làm phim kéo dài 12 năm

Nhận được sự tán thưởng gần như tuyệt đối từ giới phê bình, bộ phim mất 12 năm để thực hiện mang tên “Boyhood” là ứng viên sáng giá nhất tại Quả cầu vàng và Oscar 2015.

Đạo diễn Richard Linklater từ lâu vốn luôn được coi là một viên ngọc quý của điện ảnh đương đại. Từ những chuyện đời vặt vãnh chẳng có gì đáng kể, những mẩu đối thoại vô thưởng vô phạt, những nhân vật tầm tầm, không quá xuất sắc, cũng chẳng quá đặc biệt, nhưng phim của ông vẫn luôn thông minh, ý nhị và duyên dáng theo một cách riêng. Năm 2013, khán giả có cơ hội thưởng thức Before Midnight như cái kết đẹp cho câu chuyện tình trải dài suốt hai thập kỷ của Jessie và Celine. Tới năm 2014, khán giả tiếp tục được tái ngộ Linklater và “chàng thơ” Ethan Hawke trong một dự án điện ảnh còn tham vọng hơn. Đó là Boyhood, bộ phim mất 12 năm thực hiện, kể về sự trưởng thành của cậu bé Mason từ khi cậu còn học lớp 1 cho tới khi vào đại học.

‘Boyhood’ - ‘Canh bạc’ làm phim kéo dài 12 năm
Boyhood là câu chuyện trưởng thành của cậu bé Mason và những người sống quanh cậu.

Một bộ phim có nội dung tương tự rơi vào tay một đạo diễn khác sẽ cần tối thiểu hai diễn viên đóng vai nhân vật chính lúc nhỏ và lúc lớn. Richard Linklater thì không chấp nhận một sự thỏa hiệp như vậy. Đối với ông, không một kỹ xảo điện ảnh, một bậc thầy hóa trang nào có thể vượt mặt được thời gian trong việc tạo ra những thay đổi về diện mạo, tâm lý con người. Ông có thừa lòng quyết tâm và sự nhẫn nại để chờ đợi. Khởi quay từ tháng 5/2002 và đóng máy vào tháng 10/2013, Boyhood trở thành bộ phim “thời gian thực” hết sức đặc biệt trong lịch sử điện ảnh. Đó là một ván cược “được ăn cả ngã về không” vì trong 12 năm ấy, rất nhiều bất trắc có thể xảy ra. Sẽ ra sao nếu các diễn viên nản chí và muốn rút lui khỏi dự án? Ai biết được Ellar Coltrane, người thủ vai Mason, lúc nhỏ là một cậu bé rất dễ thương nhưng lớn lên sẽ trở thành một người thế nào? Ai sẽ là người dám đầu tư vào một bộ phim mà phải 12 năm sau mới thu được kết quả? Bất chấp tất cả những rủi ro có thể gặp phải, Richard Linklater và đoàn làm phim vẫn đi đến cùng với giấc mơ điện ảnh này.

Phim mở đầu bằng cảnh cậu bé Mason (Ellar Coltrane), 6 tuổi, đang nằm trên đồng cỏ, ngước mắt trong veo lên nhìn trời như một dự báo về tính cách trầm lặng, có phần hơi nghệ sĩ của cậu sau này. Dần dần, bức tranh toàn cảnh được hé lộ: cha mẹ cậu đã ly dị. Cậu sống cùng mẹ Olivia (Patricia Arquette) và cô chị gái lém lỉnh có tên Samantha (Lorelei Linklater) trong một ngôi nhà đơn sơ ở Texas. Mason Sr. (Ethan Hawke), gã trai lang bạt và là bố của hai đứa trẻ, thỉnh thoảng lại tạt qua nhà để đưa hai chị em đi chơi. 

‘Boyhood’ - ‘Canh bạc’ làm phim kéo dài 12 năm
Chẳng có gì đặc biệt xảy ra trong Boyhood, nhưng phim vẫn lôi cuốn người xem bằng tính đời thường của phim.

Chuyện gì đã xảy ra với những con người ấy trong khoảng thời gian suốt 12 năm? Không có gì đặc biệt, chỉ là những sự kiện mà ta vẫn gặp trong đời thực: tái hôn, ly dị, chuyển nhà, công việc mới, những buổi dã ngoại, những bữa tiệc thân mật… Richard Linklater gần như gạt bỏ tất cả những kịch tính có thể làm câu chuyện hấp dẫn hơn theo chuẩn của Hollywood. Không có cái chết hay một tai nạn thương tâm nào, không ai phạm tội, không một tình huống từ trên trời rơi xuống, phức tạp hóa mọi chuyện. Richard Linklater cũng tránh tập trung vào những khoảnh khắc nhân vật đối diện với sự thay đổi trong cuộc đời. Không ai biết chính xác tại sao bố mẹ Mason lại ly dị nhau, đám cưới của Olivia với người chồng thứ hai như thế nào, khoảnh khắc Mason biết tin được nhận vào đại học…

Dường như với Linklater, cuộc đời không phải là một chuỗi những cái gạch đầu dòng về chuyện gì đã xảy ra. Gương mặt cuộc đời chỉ được nhận thức đầy đủ nhất trong những ngày “trời hôm ấy không có gì đặc biệt”, khi nhân vật ở trạng thái tâm lý bình ổn nhất, từ những chuyện vặt vãnh, giản đơn nhất. Gạt đi mọi sự làm màu, mọi sự hoa lá cành không cần thiết, Richard Linklater kể một câu chuyện dung dị và chạm đến tim của người xem.

Qua Mason, khán giả như được trải nghiệm một lần nữa những cảm xúc của thuở thiếu thời: nỗi háo hức xen lẫn sợ hãi khi nghĩ về tương lai, sự kỳ vọng ở mối tình đầu, những băn khoăn về chính mình và thế giới xung quanh. Mối quan hệ giữa cha mẹ và con cái cũng được Richard Linklater trình bày với một cái nhìn đầy cảm thông. Các bậc làm cha làm mẹ xem Boyhood để hiểu rằng một quyết định sai trong đời sẽ làm ảnh hưởng đến tâm lý của những đứa trẻ ra sao; rằng điều một đứa trẻ cần không chỉ một ngôi nhà để ở hay cơm ăn áo mặc mà còn là sự yên bình, cảm giác an toàn.

‘Boyhood’ - ‘Canh bạc’ làm phim kéo dài 12 năm
Mỗi lứa tuổi khác nhau khi xem Boyhood lại có một cảm nhận riêng về bộ phim.

Trẻ con xem Boyhood để học cách hiểu và đôi khi tha thứ cho những lỗi lầm của người lớn. Khả năng làm cha làm mẹ không phải là một món quà từ trên trời rơi xuống ngay khi người ta vừa sinh con. Đó là cả một quá trình nỗ lực không ngừng, đòi hỏi sự trải nghiệm và thời gian. Trong phim, không chỉ có Mason và Samantha lớn lên, mà cả Olivia và Mason Sr. cũng dần trưởng thành và trách nhiệm hơn.

Boyhood có những lời thoại đắt giá có thể khiến khán giả giật mình suy ngẫm về cuộc đời. Đó là khi Mason nhận xét về việc học đại học. Cậu nói: “Chẳng phải mọi thứ cứ bị làm quá lên sao? Tớ không nghĩ đó là chìa khóa cho tương lai của bản thân. Thử nhìn mẹ tớ xem: Bà ấy có bằng cấp, nhận được một công việc ngon lành, có thể thanh toán các hóa đơn. Nhưng về cơ bản, bà ấy lúc nào cũng bối rối y chang như tớ vậy”. Hoặc khoảnh khắc Mason rời khỏi nhà, Olivia bật khóc khi nghĩ lại cuộc đời mình: kết hôn, có con, ly dị, nuôi nấng và nói lời tạm biệt. Người mẹ nói: “Mẹ nghĩ rằng hẳn phải có điều gì hơn thế chứ”. Đó là nỗi trống rỗng mà ai cũng gặp phải đôi lần trong đời. Thời gian cứ trôi qua, chưa kịp làm gì thì tuổi già đã ập tới. Ngoài ra, Mason Sr. cũng có nhận xét rất xác đáng về sự nghiệp solo của các thành viên ban nhạc The Beatles huyền thoại: “ Paul đưa con đến những bữa tiệc, George nói với con về Chúa, John thì tình yêu và nỗi đau, còn Ringo thì nói đơn giản ‘Sao chúng ta không tận hưởng những gì chúng ta có khi chúng ta còn đang có nó’”.

Thêm một lý do nữa để khán giả yêu thích Boyhood là phần nhạc phim hết sức tuyệt vời. Xuyên suốt 165 phút, âm nhạc vang lên liên tục: từ chiếc radio trong xe ô tô, phần biểu diễn của một ban nhạc vô danh trên sân khấu, đến tiếng đàn guitar bập khi cả gia đình quây quần bên nhau. Tất cả khiến bộ phim ngập trong âm nhạc và tràn đầy cảm hứng.

‘Boyhood’ - ‘Canh bạc’ làm phim kéo dài 12 năm
Phim đem đến nhiều câu thoại đắt giá, trên nền nhạc phim được lựa chọn cẩn trọng, ấn tượng.

Với Boyhood, khán giả tái ngộ Ethan Hawke trong vai người bố lãng tử và tâm lý. Vẫn rất phong độ và sung sức, nhưng vai diễn của anh không quá khác biệt so với vai Jesse trong loạt Before Sunrise, Before SunsetBefore Midnight. Kể từ sau True Romance, nữ diễn viên Patricia Arquette có lẽ đã tìm thấy vai diễn để đời trong sự nghiệp. Cô thể hiện thành công hình ảnh một người mẹ rất gần gũi: hết lòng tận tụy vì con cái nhưng sống khá cảm tính. Hơn thế, nhân vật Olivia còn có “năng khiếu” đặc biệt trong việc đưa ra những quyết định sai lầm liên quan tới đàn ông. Cuối cùng là Ellar Coltrane trong vai Mason, tuy đôi khi bị cứng và gượng gạo trước ống kính, nhưng dần dần cậu lấy lại được sự thoải mái, tự tin cần thiết.

Boyhood là bộ phim khai thác chất thơ của cuộc sống đời thường. Tùy theo lứa tuổi, giới tính, độ trải nghiệm, khán giả sẽ có những đánh giá, nhìn nhận khác nhau về bộ phim. Giới phê bình, nhìn chung, đều ca ngợi Boyhood như một trong những bộ phim xuất sắc nhất của năm 2014. Sự điềm tĩnh và ý nhị trong cách làm phim của Richard Linklater khiến người hâm mộ ông chợt hy vọng rằng, biết đâu sau Boyhood sẽ là một Manhood.

Bộ phim Boyhood của đạo diễn Richard Linklater vốn được phát hành từ tháng 8/2014 và được giới phê bình đánh giá rất cao. Phim nhận được tổng cộng năm đề cử giải thưởng Quả cầu vàng 2015, trong đó có hạng mục cao quý nhất là Phim truyện xuất sắc nhất - Thể loại chính kịch. Một đề cử tại hạng mục Phim truyện xuất sắc nhất tại Oscar 2015 cũng gần như là điều chắc chắn đối với Boyhood. Trong một cuộc phỏng vấn, Tổng thống Mỹ Barack Obama tiết lộ rằng Boyhood là bộ phim mà ông yêu thích nhất trong năm 2014.



*******************

Sô cô la siêu đắt


Để được nhâm nhi thưởng thức một thỏi sô cô la này, bạn phải trả đến 169 bảng Anh và không được cầm tay, phải dùng kẹp gỗ.

Chỉ những hạt ca cao chất lượng cao từ 14 nông trại ở vùng eo biển Ecuado mới được dùng để tạo nên "siêu phẩm" này, được ví ngang với loại rượu whisky hảo hạng nhất.

Phải qua 36 bước mới làm ra được 1 thanh sô cô la khối lượng 1.5 oz (42 grams).
Sô cô la được thưởng thức bằng cách dùng kẹp gỗ, hay dụng cụ nhà bếp, để hương vị sô cô la tinh khiết được đưa lên mũi dễ dàng.
Loại sô cô la này có tên To'ak, trong ngôn ngữ của cổ người Ecuado được hiểu là "Đất" và "Cây".
Huyền Anh
Theo Mirro
******************

Những điều chị em nên biết về kích thước của “cô bé”

Những điều chị em nên biết về kích thước của cô bé

Phần lớn các chị em đều lo ngại về kích thước của “cô bé”. Ở một số nơi của nước Anh, người ta quan niệm rằng những người phụ nữ thường xuyên “yêu” sẽ khiến “cô bé” giãn rộng hơn. Tuy nhiên, đây là một quan điểm không đúng. Số lần làm “chuyện ấy” hoàn toàn không ảnh hưởng đến kích cỡ của “vùng kín”. Nhưng “vùng kín” thực sự có thể bị ảnh hưởng khi bạn sinh con, âm đạo có xu hướng mở rộng hơn do có sự hỗ trợ của các cơ quanh vùng kín và các mô. Sau sinh, kích cỡ âm đạo có khả năng bị ảnh hưởng là điều hoàn toàn có thể, phụ nữ thường hoạt động khó khăn hơn.

Cùng tham khảo thêm những thông tin dưới đây để có hướng khắc phục và chăm sóc tốt nhất cho “vùng kín” của mình nhé:

Điều gì sẽ xảy ra nếu “cô bé” quá nhỏ?

Có nhiều chị em bị đau đớn nghiêm trọng khi quan hệ tình dục lần đầu tiên. Thậm chí, nhiều người còn bị đau nhiều hơn ở những lần “yêu” tiếp theo. Rất có thể bạn đang ở tình trạng “cô bé” quá nhỏ hẹp. Đó có thể là nguyên nhân của nhiều hiện tượng như:

– Tình trạng “cô bé” quá nhỏ hẹp khiến bạn bị đau đớn khi quan hệ có thể là do cơ địa của bạn có màng trinh dày bẩm sinh. Việc này khiến “cậu nhỏ” gặp khó khăn khi “xâm nhập”.

– Phụ nữ thường cảm thấy đau và chặt khi quan hệ thì đó có thể là dấu hiệu của chứng co thắt âm đạo – tình trạng phổ biến khi không kiểm soát được hoạt động co thắt của các cơ âm đạo khi “cậu nhỏ” thâm nhập. Nếu tình trạng của bạn thực sự nghiêm trọng, bạn sẽ không thể quan hệ tình dục được.

– Một số trường hợp hiếm gặp hơn khiến ‘cô bé’ ‘nhỏ hẹp’ là do xuất hiện vách ngăn âm đạo, gây cản trở chuyện ‘yêu’. Với trường hợp này, người phụ nữ cần đi gặp bác sỹ để được khám và chữa bệnh bằng phẫu thuật kịp thời.

– Bạn cũng cần lưu ý, vì tình trạng đau đớn này cũng có thể chỉ là do tâm lý căng thẳng, sợ hãi của chị em. Hãy để tâm trạng của mình thoải mái và yêu cầu đối tác có màn dạo đầu nhẹ nhàng hơn. Sau khi cải thiện tâm lý và cách “yêu” mà vẫn gặp khó khăn khi quan hệ, hãy tiến hành các bước khắc phục tiếp theo.

 Những điều chị em nên biết về kích thước của "cô bé" - 2

Bạn nên tham khảo ý kiến bác sỹ để được khắc phục tình trạng “cô bé” nhỏ hẹp đúng cách

Bạn cần phải làm gì?

– Không nên cố gắng quan hệ tình dục nếu thấy cảm giác đau đớn ngày càng tăng lên. Điều này chỉ làm tổn thương vùng kín của bạn nhiều hơn mà thôi.

– Bạn nên đi khám phụ khoa sớm để được các bác sỹ xác định tình trạng bệnh. Ở một vài trường hợp, bác sỹ có thể phẫu thuật để làm rách màng trinh hoặc tạo hình lại “cô bé” để bạn không bị đau đớn nữa.

Điều gì sẽ xảy ra nếu ‘cô bé’ có kích cỡ quá lớn?

Rất nhiều phụ nữ không tự tin về kích cỡ của ‘cô bé’, họ thường cảm thấy rằng âm đạo ‘quá lớn’, môi âm hộ ‘quá dài’, hoặc không đồng đều. Bạn không nên quá lo lắng, hãy đi gặp bác sỹ để được tư vấn về sức khỏe “vùng kín”. Nếu “cô bé” hoàn toàn khỏe mạnh, bạn sẽ được các bác sĩ hướng dẫn một số bài tập để khắc phục chúng. Nếu bất thường, các bác sỹ hoàn toàn có thể phẫu thuật để khắc phục hoặc tạo hình theo ý muốn của bạn.

Nếu kích cỡ ‘cô bé’ giãn rộng, bạn có thể phải đối diện với một số vấn đề sau:

– Không thỏa mãn khi “yêu”.

– Khiến đối tác không hài lòng khi làm “chuyện ấy“.

 Những điều chị em nên biết về kích thước của "cô bé" - 3

Việc sinh con có thể khiến “vùng kín” của chị em lỏng lẻo, thậm chí sa âm đạo

– Bạn có thể gặp một số rắc rối về ‘cô bé’ như: hiện tượng không khí đi vào âm đạo, nước tắm “làm phiền” âm đạo… Về cơ bản, những điều này không phải là vấn đề nghiêm trọng cho sức khỏe.

– Cơ và dây chằng quanh vùng kín lỏng lẻo có thể khiến bạn bị sa âm đạo (hoặc sa bộ phận vùng chậu gồm tử cung và một số cơ quan khác) sau một thời gian hay ở tuổi trung niên.

Bạn cần phải làm gì?

Nếu âm đạo có độ giãn lớn và xuất hiện hiện tượng chùng âm đạo, bạn nên:

– Tập bài tập Kegel để thiết lập lại và thắt chặt âm đạo của bạn. Các bác sĩ, nữ hộ sinh, y tá, vật lý trị liệu đều có thể hướng dẫn bạn những bài tập này 1 cách dễ dàng. Tuy nhiên, bạn sẽ cần phải làm thật đều đặn ít nhất trong sáu tháng để có thể cải thiện được tình hình.

Theo Hương Giang



*****************

Chú chó một mình tìm đường đến thăm chủ ốm trong bệnh viện


Chú chó Sissy đã một mình chạy bộ qua 20 dãy nhà để đến bệnh viện Mercy, Cedar Papids, bang Iowa thăm chủ là bà Nancy Franck, 64 tuổi, đang hồi sức sau cuộc phẫu thuật điều trị ung thư.


Sissy có vẻ như đang rất nhớ chủ
Sissy có vẻ như đang rất nhớ chủ

Chồng bà Nancy, ông Dale Franck, 66 tuổi, là người ở nhà trông Sissy. Sau khi chú chó nhỏ dòng Schnauzer mất tích, ông chủ đã đi tìm khắp nơi nhưng không thấy.


Ông Franck chưa hết ngạc nhiên vì sao con chó nhỏ tìm được đường đến viện.
Ông Franck chưa hết ngạc nhiên vì sao con chó nhỏ tìm được đường đến viện.

Bệnh viện nơi bà Nancy đang điều trị bắt gặp Sissy đang lơ ngơ trong hành lang nên đã gọi điện về cho ông Franck theo số điện thoại và địa chỉ của gia đình đính trên dây cổ của chú chó.

Camera giám sát ghi lại được cảnh chú chó đang khịt mũi đánh hơi ở hành lang bệnh viện.
Trả lời ABC News, ông Franck cho biết: "Đêm ấy nó đi gặp "mẹ" nhưng đã không tìm được đúng thang máy".

Ông Franck chưa hết ngạc nhiên vì sao con chó nhỏ tìm được đường đến viện.
Bà Nancy đang điều trị trong bệnh viện, vui mừng vì được gặp Sissy và vì con chó nhỏ đã nhớ đến mình.

Các nhân viên bệnh viện đã cho phép Sissy có vài phút vào gặp chủ, bà Franck lúc này đang vui mừng rạng rỡ: "Được nhìn thấy nó tôi rất vui".

Ông Franck cho biết, thi thoảng có cho Sissy lên ô tô đi cùng khi ông tới đón vợ ở chỗ làm rồi đưa bà đến viện, nhưng chưa bao giờ cho Sissy đi bộ trên hành trình này.

Bà Franck đang điều trị ung thư tử cung.
Huyền Anh
Theo Sky
*******************

Mỹ nhân Cbiz bị chê xấu vì nụ cười

Trong nhiều khoảnh khắc trước ống kính, họ mất điểm bằng nụ cười xấu điên xấu đảo của mình.

Hoa hậu Thái Thiếu Phân đang nhát ma chăng?

Hoa hậu Thái Thiếu Phân đang nhát ma chăng?

Én nhỏ Triệu Vy cũng hết cỡ.

Én nhỏ Triệu Vy cũng hết cỡ.

3

Trương Bá Chi xấu tệ xấu hại.

Đổng Khiết đã lộ hàm răng bị ố vàng cùng vết chân chim trên mắt

Đổng Khiết đã lộ hàm răng bị ố vàng cùng vết chân chim trên mắt.

1

Y Năng Tịnh xấu cả khi “hữu xạ tự nhiên hương” lẫn khi tự sướng.

2

Lâm Tâm Như khi thì lộ ngấn cằm, khi thì tít mắt lại.

Diêu Thần ngoặc đơn ngoặc kép đầy đau khổ.

Diêu Thần ngoặc đơn ngoặc kép đầy đau khổ.

1

Phạm Băng Băng như ngáo ộp.

2

Dương Mịch từng thú nhận đã đi chỉnh mặt, gọt cằm, nâng mũi nhưng hậu quả của việc lạm dụng thẩm mỹ đã khiến nụ cười của cô trở nên đáng sợ. Giới truyền thông thừa nhận nụ cười của Dương Mịch giờ quá cứng và méo xệch.

Lưu Diệc Phi từng tự nhận mình là sao đẹp nhất Cbiz nhưng nụ cười   hở lợi và hàm răng xấu vô tình

Lưu Diệc Phi từng tự nhận mình là sao đẹp nhất Cbiz nhưng nụ cười hở lợi và hàm răng xấu vô tình "phản chủ".

1

Thư Kỳ với nụ cười hở lợi rất thiếu thẩm mỹ.

2

Mạc Văn Úy.

Thái Y Lâm luôn thích cười hết ga.

Thái Y Lâm luôn thích cười hết ga.

1

2

Vương Tâm Lăng cố gắng hết cỡ để khoe răng.

3Phóng to

Hà Khiết.

Nguyễn Nga ( 2 sao )

****************

‘The Theory of Everything’ - Khi thiên tài khoa học yêu

Thay vì đi sâu vào cuộc đời và các nghiên cứu khoa học của Stephen Hawking, “The Theory of Everything” khai thác đời sống tình cảm của nhà vật lý tài ba một cách đầy cảm động.

Stephen Hawking là nhà vật lý học, khoa học vũ trụ được biết đến với công trình nổi tiếng Lược sử thời gianLý thuyết về tất cả mọi thứ trong thế kỷ 21. Không chỉ được ghi nhận bởi những đóng góp to lớn về khoa học, ông còn được thế giới ngưỡng mộ bởi ý chí, nghị lực phi thường khi vượt qua căn bệnh hiểm nghèo để tiếp tục sống và theo đuổi đam mê nghiên cứu. Cuộc đời ông trở thành nguồn cảm hứng cho rất nhiều tác phẩm nghệ thuật từ văn học cho đến điện ảnh, tiêu biểu nhất như bộ phim nhựa truyền hình của kênh BBC năm 2004 mang tên Hawking; và giờ là dự án phim điện ảnh đầy tâm huyết của đạo diễn James Marsh: The Theory of Everything.

‘The Theory of Everything’ - Khi thiên tài khoa học yêu
The Theory of Everything tái hiện cho khán giả một cách chân thực và cảm động về gần như toàn bộ quãng đời của nhà vật lý tài ba Stephen Hawking.

Dựa trên cuốn hồi ký từ người vợ đầu của Stephen Hawking có tên Travelling to Infinity: My Life with Stephen, bộ phim The Theory of Everything tái hiện cho khán giả một cách chân thực và cảm động về gần như toàn bộ quãng đời của nhà vật lý tài ba, từ khi ông còn là một sinh viên trên giảng đường cho tới lúc trở thành một giáo sư ngồi xe lăn, được vinh danh bằng các giải thưởng khoa học uy tín.

Đạo diễn James Marsh phải mất tới 10 năm từ khi thai nghén ý tưởng cho tới lúc hoàn thành bộ phim này. “Cái khó nằm ở chỗ phải hòa quyện được hai yếu tố: sự uyên bác về kiến thức của Stephen Hawking và sự hy sinh cũng như tình yêu của Jane”, Marsh chia sẻ. Tuy nhiên, vị đạo diễn đã làm được điều đó. Bộ phim không những thuyết phục được khán giả mà còn khiến chính nguyên mẫu, tức Stephen Hawking, phải rơi nước mắt tại buổi công chiếu bởi tính chân thực và những cảm xúc mà nó mang lại.

‘The Theory of Everything’ - Khi thiên tài khoa học yêu
The Theory of Everything có thể khiến nhiều khán giả rơi nước mắt về sự chân thực và câu chuyện tình cảm động của khoa học gia Stephen Hawking.

Điểm đặc biệt của The Theory of Everything so với những phim cùng thể loại tiểu sử như A Beautiful Mind hay The Imitation Game mới đây chính là nằm ở thái độ tôn trọng sự thật đến tối đa trong cách kể của James Marsh. Rất nhiều trường đoạn ông sử dụng hình thức giả tài liệu với các thước phim nhiễu, tua nhanh để tái hiện những biến cố trong cuộc đời nhân vật. Các chi tiết nhỏ, từ tạo hình cho đến chiếc xe lăn, chiếc máy hỗ trợ giọng nói, cũng được đạo diễn mô tả khá chính xác với cuộc sống đời thường của giáo sư Hawking.

Đặc biệt, việc James Marsh sử dụng chính giọng nói “điện tử” của Stephen Hawking để lồng tiếng cho nhân vật trong những năm về sau thực sự gây xúc động đối với gia đình, những người thân và những ai mến mộ vị giáo sư đáng kính này. So với bộ phim về cuộc đời của Stephen Hawking trước đây, The Theory of Everything trở nên đặc biệt và đáng nhớ hơn vì thế.

‘The Theory of Everything’ - Khi thiên tài khoa học yêu
Khoa học gia Stephen Hawking là vai diễn để đời đối với Eddie Redmayne, giúp tài tử người Anh nắm giữ nhiều lợi thế trong cuộc đua tại các lễ trao giải thưởng điện ảnh đầu năm 2015.

Eddie Redmayne thực sự có một vai diễn để đời với nhân vật vị giáo sư trong bộ phim. Việc hoá thân vào một nhân vật vĩ đại, còn sống hẳn là một áp lực không nhỏ đối với nam diễn viên 32 tuổi này. Eddie Redmayne cho biết, anh thậm chí từng phải đến gặp và trò chuyện với Stephen Hawking để quan sát, tìm hiểu và chia sẻ với những khó khăn của ông với cuộc sống trên chiếc xe lăn. Chính những cuộc gặp gỡ đó giúp khơi cho anh nguồn cảm hứng để nhập vai gần như trọn vẹn cùng với sự hỗ trợ xuất sắc của đội ngũ hóa trang.

Không cố gắng xây dựng một tượng đài, cũng không tô vẽ những ánh hào quang, The Theory of Everything là một góc nhìn khác, giản dị, đời tư hơn về Stephen Hawking sau những đóng góp, cống hiến của ông cho nhân loại. Một cuộc hôn nhân đổ vỡ, những mặc cảm, tự ti vì căn bệnh hiểm nghèo, hay những lựa chọn đầy thanh thản, bao dung là những góc khuất sau cuộc đời nhà bác học tài ba mà đến giờ, công chúng mới được biết đến.


Bộ phim The Theory of Everything nhận được tổng cộng bốn đề cử Quả cầu vàng 2015, trong đó có ba hạng mục hết sức quan trọng là Phim truyện xuất sắc nhất, Nam diễn viên chính, Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất - Thể loại chính kịch cho lần lượt Eddie Redmayne và Felicity Jones.



*******************

Trọn bộ 12 ảnh sex đẹp gái xinh USA 1

Trọn bộ 12 ảnh sex đẹp gái xinh USA 2

Trọn bộ 12 ảnh sex đẹp gái xinh USA 3

Trọn bộ 12 ảnh sex đẹp gái xinh USA 4

Trọn bộ 12 ảnh sex đẹp gái xinh USA 5

Trọn bộ 12 ảnh sex đẹp gái xinh USA 6

Trọn bộ 12 ảnh sex đẹp gái xinh USA 7

Trọn bộ 12 ảnh sex đẹp gái xinh USA 8

Trọn bộ 12 ảnh sex đẹp gái xinh USA 9

Trọn bộ 12 ảnh sex đẹp gái xinh USA 10

Trọn bộ 12 ảnh sex đẹp gái xinh USA 11

Trọn bộ 12 ảnh sex đẹp gái xinh USA 12



*******************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm