Trang lá cải

Trang Lá Cải Thứ Tư Ngày 22 - 07 -2015 :Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí

Công nhân Trung Quốc di chuyển trên đường dây điện, treo đầu lợn tại khu chợ ở trung tâm thủ đô Athens, Hy Lạp là 2 trong 10 hình ảnh ấn tượng trong tuần. 10
*************************

Những luật cấm đặt tên kỳ lạ trên khắp thế giới

Cha mẹ luôn muốn chọn cho con những cái tên đẹp và ý nghĩa nhất, tuy nhiên trên thế giới có những đạo luật cấm đặt tên khá kỳ lạ, khiến cho cha mẹ phải suy nghĩ lại việc lựa chọn tên cho con của mình, nếu không muốn gặp rắc rối với pháp luật.

1. Chính quyền Bồ Đào Nha không cho phép sử dụng nick name, các tên gọi tắt để đặt tên trong giấy khai sinh. Chẳng hạn có thể đặt tên con mình là Tomas, nhưng không được phép đặt tên là Tom.

2. Đầu năm nay, chính quyền Ả-rập Saudi vừa công bố một danh sách những cái tên bị cấm đặt tại quốc gia này, bao gồm những cái tên có nguồn gốc từ phương tây và những cái tên có chứa ý nghĩa của Hoàng gia, chẳng hạn Prince (Hoàng tử)...

3. Sau nhiều năm với những cặp bố mẹ đặt tên cho con những cái tên vô nghĩa, chính quyền bang Sonora ở Mexico đã quyết định công bố danh sách những cái tên bị cấm đặt tên cho con, chủ yếu là những cái tên “xúc phạm, miệt thị, phân biệt đối xử hoặc thiếu ý nghĩa”... trong danh sách bị cấm có những cái tên như “Facebook” (mạng xã hội) hay “Robocop” (một nhân vật viễn tưởng), Traffic (Giao thông)...

Những luật cấm đặt tên kỳ lạ trên khắp thế giới
Nếu hâm mộ chàng điệp viên tài hoa James Bond, nhưng lại sống tại bang Sonora (Mexico), bạn sẽ không được phép lựa chọn tên gọi này cho con của mình vì bị cấm

4. Cũng tại bang Sonora, tên gọi Lady Di (nhằm ám chỉ đến công nươc Diana của Vương quốc Anh) bị cấm đặt, tuy nhiên tên gọi Diana lại không hề bị cấm.

5. Cùng với sự phát triển của Internet, một cặp đôi người Trung Quốc đã từng muốn đặt tên cho con mình là “Wang @” (biểu tượng “@” được phát âm là “ai-ta”, tương tự với chữ “yêu anh ấy” trong tiếng Trung Quốc). Tuy nhiên chính quyền Trung Quốc đã không đồng ý với ý định này.

6. Một cặp vợ chồng người New Zealand đã quyết định đặt tên cho con gái của mình là “Talula Does The Hula From Hawaii” (Talula nhảy điệu Hula từ Hawaii). Tuy nhiên hiện tên của cô bé này đang được chính quyền New Zealand yêu cầu đổi lại.

7. Linda là một cái tên hay và được không ít người lựa chọn cho con gái của mình. Tuy nhiên các bậc phụ huynh sẽ gặp phải rắc rối với pháp luật khi đặt tên Linda cho con của mình nếu đang sống ở Ả-rập Saudi. Tương tự cái tên Alice cũng bị cấm ở quốc gia này.

8. Adolf từng là một cái tên rất phổ biến ở Đức trước khi Chiến tranh Thế giới thứ II diễn ra. Tuy nhiên, trùm Phát xít Adolf Hitler đã khiến casi tene Adolf trở nên “nhạy cảm” hơn ở nhiều quốc gia và tên Adolf Hitler hiện đang bị cấm đặt tại các quốc gia có liên quan đến Thế chiến II, như Đức, Phần Lan...

9. Một cặp vợ chồng ở Thụy Điển đã đặt tên cho con mình là “Brfxxccxxmnpcccclllmmnprxvclmnckssqlbb11116” để phản đối luật đặt tên nghiêm ngặt của chính phủ Thụy Điển. Dĩ nhiên tên gọi này không được chấp thuận.

10. James Bond, tên thật của điệp viên nổi tiếng 007, có một lượng người ham mộ không nhỏ trên toàn cầu. Tuy nhiên một điều khá ngạc nhiên đó là tên gọi này không được phép đặt tại bang Sonora của Mexico.

11. Tương tự, chính quyền bang Sonora cũng cấm người dân tại bang này sư dụng tên “Terminator” (kẻ hủy diệt), nhân vật nổi tiếng trong loạt phim cùng tên, để đặt cho con cái của mình.

T.Thủy
Theo Mirror
*******************

Bí ẩn chuyện hồn ma hiện về tố cáo kẻ sát nhân


Nỗi oan khuất về cái chết của đứa con gái bà Mary chỉ được hóa giải khi linh hồn Elva hiện về giữa đêm thanh vắng và vạch mặt kẻ sát nhân.


Căn nhà nơi thi thể của Elva được phát hiện ra.
Căn nhà nơi thi thể của Elva được phát hiện ra.

Có thể nói, sự ra đi của những người thân trong gia đình luôn để lại nỗi đau lớn trong lòng những người ở lại. Và trường hợp của gia đình Heaster ở Tây Virginia, Mỹ cũng không phải ngoại lệ.

Bà Mary Heaster đã vô cùng suy sụp tinh thần trước cái chết của cô con gái Elva Zona Heaster. Nhiều bác sĩ cho rằng, Elva đã mất vì một cơn đau tim. Nhưng sự thật chỉ được sáng tỏ khi linh hồn Elva hiện về giữa đêm thanh vắng và vạch mặt kẻ sát nhân cũng như kể lại với bà Mary rằng cô đã bị sát hại dã man.

Cái chết bí ẩn của cô con gái Elva Zona Heaster

Vào ngày 23 tháng 1 năm 1897, thi thể của Elva Zona Heaster - một người phụ nữ trẻ ở hạt Greenbrier, Tây Virginia, Mỹ - đã được phát hiện ra tại nhà riêng bởi một cậu bé hàng xóm.

Ngay khi trông thấy cảnh tượng kinh hoàng này, cậu bé đã chạy tới báo tin ngay cho mẹ - người sau đó đã thông báo vụ việc tới các bác sĩ ở địa phương và cơ quan cảnh sát.

Trước khi cảnh sát tới hiện trường, Edward Stribbling Trout Shue - chồng của Elva - đã nghe được tin dữ và chạy vội về nhà từ xưởng rèn nơi anh làm việc.

Xem thêm "Những hiện tượng bí ẩn chưa có lời giải đáp"

XEM VIDEO CLIP:

Nhìn thấy thi thể người vợ yêu của mình nằm dưới nền nhà, Edward bật khóc. Anh tự mình đưa thi thể của Elva từ chân cầu thang lên phòng ngủ ở tầng trên rồi tắm rửa và thay quần áo cho cô - việc đáng nhẽ ra phải được thực hiện bởi những người phụ nữ khác trong vùng theo như phong tục địa phương.

Edward đã lựa chọn và mặc cho Elva một chiếc váy với cổ áo rất cao và cứng, sau đó đặt một tấm màn che khuôn mặt của cô lại.

Hình ảnh Elva và chồng của cô Edward Stribbling Trout Shue (ảnh bên phải).

Khi bác sĩ tới, Edward trở nên cuồng loạn, thậm chí còn ngăn cản việc các bác sĩ chạm vào thi thể Elva để khám nghiệm. Gặp phải sự phản ứng gay gắt từ người chồng, sau vài câu hỏi qua loa, các bác sĩ tuyên bố rằng Elva tử vong bởi một cơn đau tim và nhanh chóng rút khỏi nơi này. Một ngày sau đó, thi thể của cô được chôn cất tại nghĩa trang địa phương.

Mọi việc có lẽ đã có thể kết thúc ở đây nếu như không xuất hiện một hiện tượng kì quái xảy ra với mẹ của Elva…

Linh hồn báo án

Bà Mary Jane Heaster - mẹ của Elva luôn cho rằng Edward là kẻ đứng sau cái chết của con gái bà. Một phần vì trước đó, mối quan hệ giữa bà và con rể cũng không lấy gì làm tốt đẹp.

Khi trông thấy những hành vi bất bình thường của Edward trong đám tang của Elva, bà mới tin tưởng mạnh mẽ vào điều này. Edward luôn túc trực kế bên và không cho bất cứ ai đến gần quan tài trong suốt thời gian diễn ra tang lễ.

Chân dung Elva lúc còn sống (phải) và bà Mary (trái).

Trong quan tài, anh đặt một chiếc gối vải và một tấm khăn được cuộn lại để cố định hai bên đầu của Elva và giải thích rằng làm như vậy, vợ anh sẽ “yên nghỉ thanh thản” hơn.

Anh cũng choàng một chiếc khăn lớn vào cổ của Elva, nói trong nước mắt rằng đây là chiếc khăn mà Elva thích nhất lúc cô còn sống.

Lấy ra một tấm khăn trắng từ bên trong quan tài, bà Mary nhận ra có một thứ mùi kì lạ lưu lại trên đó nên định mang ra giặt sạch. Tuy nhiên, điều lạ lùng là khi thả khăn vào nước, bà thấy nước trong chậu dần chuyển sang màu đỏ.

Vài phút sau, tấm khăn chuyển sang màu hồng và nước trong trở lại. Điều này khiến bà Mary tin rằng đứa con gái xấu số của mình tử vong do bị sát hại chứ không phải đó chỉ đơn thuần là một tai nạn. Vì vậy, bà bắt đầu cầu nguyện hàng đêm với hy vọng mong manh rằng, một ngày nào đó Elva sẽ trở về để giải thích cho bà những điều đã xảy ra với cô.

Bà Mary gặp Elva trong mơ và cô đã kể cho bà toàn bộ câu chuyện về cái chết của cô. (Ảnh minh họa).

Bà Mary không phải chờ đợi lâu. Khoảng một tháng sau cái chết của Elva, bà Mary bất chợt tỉnh giấc giữa đêm và thấy bóng của Elva trong phòng ngủ.

Linh hồn của Elva nói với bà bằng chất giọng trầm buồn và vang như từ đâu đó vọng về rằng, Edward là một gã đàn ông độc ác, vũ phu.

Chính hắn là kẻ đã tấn công và bẻ gẫy cổ cô trong một cơn giận dữ chỉ vì cô không nấu món thịt cho bữa tối. Thậm chí, linh hồn của Elva còn quay ngược đầu 180 độ để chứng minh cho lời buộc tội của mình.

Theo lời bà Mary, linh hồn ban đầu chỉ là một ánh sáng le lói, sau đó mới dần hiện thành hình hài của Elva, kèm theo hơi lạnh lấp đầy căn phòng. Linh hồn của cô con gái đã viếng thăm bà Mary trong suốt bốn đêm liên tiếp.

Công lý cuối cùng cũng được thực thi

Niềm tin của bà càng được củng cố khi Mary đến gặp công tố viên địa phương John Preston để cung cấp thêm thông tin và yêu cầu điều tra lại vụ việc.

Câu chuyện kì quái của bà Mary đã không thuyết phục được nhà chức trách mãi cho đến khi các bác sĩ hôm nào thừa nhận rằng, họ đã không khám nghiệm thi thể của Elva cẩn thận do vấp phải sự phản ứng gay gắt từ Edward.

Tấm bảng được dựng gần nơi Elva được chôn cất.

Ngày 22 tháng 2 năm 1897, cơ quan điều tra đã khai quật thi thể của Elva để khám nghiệm lại, bất chấp sự ngăn cản từ người chồng. Họ phát hiện ra rằng, khí quản của Elva đã bị nghiền nát, dây chằng quanh cổ bị đứt và vùng da quanh cổ có những vết lằn.

Nguyên nhân tử vong của Elva được xác định là bị gẫy cổ do lực mạnh tác động. Edward ngay lập tức bị bắt giữ vì bị tình nghi có liên quan đến cái chết của vợ anh.

Việc xét xử bắt đầu diễn ra vào ngày 22 tháng 6 năm 1897. Bà Mary đã đứng ra làm chứng cho bốn cuộc viếng thăm của linh hồn Elva. Luật sư của Edward cho rằng bà bị tâm thần vì quá tiếc thương con gái và nghĩ chẳng ai sẽ tin những lời khai huyễn của bà Mary.

Tuy nhiên, kết hợp với kết quả khám nghiệm, bồi thẩm đoàn rõ ràng đã tin tưởng lời khai của Elva (qua bà Mary) và tuyên bố Edward chính là kẻ đã gây nên cái chết của Elva, bất chấp sự phản ứng của một bộ phận dân chúng trong vùng.

Ngày 11 tháng 7 năm 1897, Edward bị kết án chung thân. Ba năm sau, anh ta lâm bệnh nặng và qua đời trong tù. Cho đến lúc chết, Edward vẫn khẳng định rằng bản thân mình vô tội.

Còn bà Mary vẫn tự tin về tính xác thực trong những câu chuyện của mình. Sau vụ việc, bà không còn gặp lại linh hồn con gái thêm một lần nào nữa. Có lẽ, Elva đã tìm thấy sự bình an ở thế giới bên kia khi mọi oan ức cuối cùng cũng được hóa giải.





 















*******************

Đêm đánh ghen chấn động ở Đồng Chó Ngáp


Tám năm trôi qua, nhưng ông Biện Hoàng Lập (Hai Lập, 61 tuổi, ngụ huyện Giá Rai, Bạc Liêu) vẫn không quên được đêm đánh ghen của vợ con, khiến ông với người tình trở thành nạn nhân của vụ án Bắt giữ người trái pháp luật.

Sau đêm "kinh hoàng", ông Lập gần như mất hết tất cả, quay về quê nhà ở ấp Khúc Tréo B, xã Tân Phong để làm lại từ đầu.

Trò chuyện cùng phóng viên, ông Lập kể từng là dân quân tự vệ và phụ trách tài chính của ấp. "Nếu không bị khai trừ đảng sau đêm bị vợ đánh ghen, thì giờ đây tôi đã được 25 năm tuổi Đảng. Hình thức kỷ luật này quá nặng, tôi dự định xin khôi phục đảng nhưng chắc không được", người đàn ông đang làm chủ đồng tôm rộng 1,3 ha chia sẻ.

Theo ông Lập, gia đình từng có trên 13 ha đất nuôi tôm và dãy nhà trọ gần 60 phòng ở thị trấn Hộ Phòng. Ông với bà Trần có với nhau 5 người con, tất cả đã khôn lớn.

15 năm trước, hạnh phúc gia đình có dấu hiệu rạn nứt, ông Lập bị vợ lạnh nhạt. Nhiều lần người chồng tìm cách gần gũi vợ nhưng bất thành, ông Lập bất ngờ nhận được yêu cầu ly hôn từ bà Trần.

Muốn níu kéo hạnh phúc để giữ thể diện với hàng xóm, ông Lập nhờ chính quyền ấp 5, rồi đến ngành chức năng của thị trấn Hộ Phòng hòa giải vẫn không được. Năm 2002, người chồng một mình về quê Khúc Tréo B nuôi tôm, nhưng đến kỳ thu hoạch lại bị con trai phá hỏng toàn bộ dụng cụ đánh bắt.

"Con trai tôi nghe lời xúi giục của mẹ nên cản trở cha nó làm ăn. Để có đồng ra đồng vô, tôi vào ấp Thọ Hậu của xã Phước Long thuê đất nuôi tôm, rồi gặp được Phan", ông Lập nói.

Tóc chị Phan bị vợ ông Lập cắt ngắn trong đêm đánh ghen và căn chòi canh tôm 8 năm trước. Ảnh: Nhật Tân.

Chị Phan nhà nghèo, nhỏ hơn ông Lập 18 tuổi. Gần chục năm trước, thiếu phụ chia tay chồng, gửi con cho mẹ ruột để đi làm thuê. Đầu năm 2006, chị gặp được người đàn ông đang trong cảnh cô đơn, một mình làm bạn với con tôm sau giờ làm việc ở xã, cách Đồng Chó Ngáp gần 50 km.

Thấy ông Lập có bạn tri kỷ, người dân ấp Thọ Hậu hy vọng hai người tạo được hạnh phúc mới. Trong những ngày chờ người đàn ông hoàn tất thủ tục ly hôn, chị Phan thỉnh thoảng đến nấu cơm, giặt giũ và ở qua đêm cùng ông Lập.

Cũng như những lần trước, tối 31/1/2007, chị Phan ngủ lại chòi canh tôm với người tình. Khoảng 1h ngày hôm sau, đêm yên tĩnh trở nên náo động khi có nhiều tiếng xe máy gầm rú bên kia sông làm ông Lập thức giấc.


Tiếng nổ của động cơ sau đó tắt hẳn, thay vào đó là tiếng chân người bước rầm rập lên cầu. Tưởng đám trai làng đi ăn nhậu về khuya, ông Lập ngủ tiếp thì tấm cửa tôn của chòi canh tôm bị ai đó đạp tung.

Trong nháy mắt, đèn pin bật lên loang loáng, hai người ngủ trong chòi chưa kịp hiểu chuyện gì thì ông Lập đã bị một nòng súng lạnh ngắt gí vào đầu. Giọng một phụ nữ ra vẻ thị uy: "Nằm im, không được động đậy", rồi hai thanh niên khỏe mạnh nhảy lên giường, đè trói ông Lập và chị Phan.

Qua ánh đèn, ông Lập nhận ra hai thanh người đang siết chặt dây trói là hai con trai của mình. Không còn khả năng kháng cự, ông nằm im nhìn vợ hành hạ, cắt tóc người tình. Chị Phan van xin trong đau đớn nhưng không được nhóm người đánh ghen buông tha. Cả hai sau đó bị đẩy lên xe máy chở về trụ sở UBND xã Phước Long để "bàn giao" cho công an.

Trưa ngày 1/2/2007, ông Lập bước ra khỏi Công an xã Phước Long trong tình trạng bơ phờ và đến tối cùng ngày, người tình của ông này mới được thả. Lúc này, chị Phan ôm mặt khóc, không dám nhìn ai và cố gắng bước đi trong đau đớn để tìm xe ôm chở vào bệnh viện.

Bức xúc trước việc làm trái pháp luật của vợ con, ông Lập gửi đơn tố giác đến các cơ quan chức năng. Công an huyện Phước Long sau đó đã khởi tố vợ, 2 con của ông Lập và 2 lái xe ôm về hành vi Bắt giữ người trái pháp luật.

Ngày 16/4/2007, TAND huyện Phước Long tuyên 2 con của nạn nhân mỗi người 3 tháng tù giam. Vợ ông Lập với xe ôm Trần Trường Giang cùng lĩnh 3 tháng tù nhưng được hưởng án treo. Xe ôm còn lại là Trần Thiệt Sỹ bị phạt cảnh cáo.

"Trong vụ án này cơ quan chức năng đã không xử lý người đàn bà cầm súng dọa tôi. Bà ấy là vợ của một cán bộ cấp tỉnh lúc đó, giờ chồng bà này đã nghỉ hưu. Tôi nhiều lần gửi đơn đề nghị nhà chức trách làm rõ khẩu súng của vợ cán bộ là từ đâu mà có, nhưng không thấy cơ quan nào hồi âm", ông Lập nói.

Từ việc đánh ghen, bắt người cho đến ra tòa, đã chính thức chấm dứt tình nghĩa của vợ chồng ông Lập với bà Trần. Sau ly hôn, bà Trần sở hữu toàn bộ khu nhà trọ, ông Lập nhận đất nuôi tôm.

"Từ đó đến nay tôi không gặp lại Phan, nghe đâu cô ấy đã có chồng khác. Ba năm trước, tôi gặp được một phụ nữ cùng cảnh ngộ và sống với nhau đến bây giờ", người đàn ông tóc hoa râm chia sẻ.

Theo Việt Tường | Tri Thức


*****************

Sốc trước cảnh đại gia đánh đập “chân dài” tàn nhẫn tại nơi công cộng


Vụ tấn công xảy ra vào ngày 2/7, vi đại gia Sok Bun (người Campuchia) đã đánh đập cô Ek Socheata một cách tàn nhẫn tại nhà hàng Nhật.

Nạn nhân còn có nghệ danh là Sasa hiện đang làm người dẫn chương trình truyền hình có tiếng. Trong video có thể thấy, đại gia Sok Bun dùng hết sức túm tóc Sasa kéo lê cô trên sàn nhà. Sok Bun còn dùng tay chân, đấm đá liên tục vào đầu và ngực nạn nhân. Vụ hành hung làm cô gái bị nhiều vết thương nghiêm trọng ở đầu và mặt.

Nạn nhân Sasa bị nhiều vết thương trên mặt và khắp cơ thể 

Vụ tấn công đã được camera trong nhà hàng ghi lại toàn bộ. Và khi truyền thông vào cuộc, đại gia Sok Bun bắt đầu tỏ ra nhún nhường. Thoạt đầu, ông đề nghị bồi thường cho nạn nhân 40.000 USD (hơn 870 triệu VNĐ). Mới đây, đại gia này đã nâng mức bồi thường lên 100.000 USD (hơn 2 tỷ VNĐ) để "xoa dịu" nạn nhân.

Xem video đại gia đánh đập “chân dài” tàn nhẫn tại nơi công cộng:

Sasa cho biết, nguyên nhân dẫn đến vụ vấn công vì cô đã can ngăn việc đại gia Sok Bun đang dụ dỗ một người bạn (quốc tịch Nhật) đang bị say rượu. Sau khi vụ việc xảy ra, cô bạn người Nhật này đã bay về nước.


Đại gia Sok Bun

Đại diện Hội phụ nữ Campuchia khẳng định: “Chúng tôi muốn đi đến cùng vụ việc và kẻ tấn công phải nhận án tù. Anh ta bị bắt giữ sẽ giúp loại bỏ mối nguy cho xã hội, từ đó gửi đến thông điệp mạnh mẽ cho bất kỳ người đàn ông nào muốn bạo hành phụ nữ hay trẻ em”.

Trước làn sóng phản đối của dư luận, đại gia Sok Bun đã sang Singapore “lánh nạn” nhưng lấy cớ là điều trị bệnh. Song song đó, ông cũng liên tục cầu cứu Phó thủ tướng Hun Sen bảo lãnh cho mình và cho phép ông “hoàn thành nghĩa vụ của một người cha và một người chồng”.

Mới đây, truyền thông quốc gia này đăng tải một số thông tin cho rằng một bác sĩ ở Singapore khẳng định đại gia Sok Bun đang cần điều trị y tế đến nhiều năm và “không thể di chuyển sang quốc gia khác trong vài tháng tới”.

Trong khi đó, Bộ trưởng Nội vụ Campuchia Sar Kheng đã kêu gọi lệnh bắt giữ Sok Bun. Ông nói: “Nếu để hắn chạy trốn thì đó là lỗi của chúng ta”.

M.A (Thế giới trẻ)

**********************

Trước khi đưa chồng đi cấp cứu vẫn phải cập nhật facebook

Cả nhà “ngáo phây”

Đôi nét phác thảo trên đây để bạn đọc có thể hình dung được về câu chuyện “nạn facebook” và các gia đình trẻ nói chung cũng như gia đình bạn người viết nói riêng. N. và C. lấy nhau mới được 5 năm, con gái đầu còn chưa đi học lớp 1, vậy mà không nói chuyện với nhau ngoài đời thực đã là tình trạng khoảng năm nay của đôi vợ chồng này.

Bạn bè của họ thì nói: “Ngày nào mà thằng N. và cái C. không cập nhật facebook chắc ngày đó mặt trời không mọc”. Mà mặt trời thì vẫn mọc hàng ngày nên bạn bè cứ 15 phút một lần lại thấy tài khoản facebook của mình nhấp nháy báo tin hoặc chàng, hoặc nàng đã tải lên một thông tin mới.

“Sáng nay dậy sao oải thế, không muốn đi làm” - vợ tự sướng bộ mặt ngái ngủ chán chường của mình lên mạng với dòng chú thích. Gần như ngay lập tức, chồng hồi âm ở dưới: “Phụ nữ gì mà lười biếng, đã dậy muộn còn kêu mệt”. Vợ tức thì “phản pháo” lại ngay: “Ờ thế đấy, thế mà có người vẫn cứ đâm đầu vào”…

Cứ thế, vợ chồng họ tranh luận, cãi nhau, bày tỏ yêu thương, bàn kế hoạch đi chơi, bình luận xem nên ăn món gì, mặc quần áo gì với nhau… ngay trên mạng. Bạn bè lúc đầu còn nói xen vào, sau thì đâm sợ vì ai cũng hiểu, đã trót tham gia thì cả ngày điện thoại sẽ rung lên bần bật báo có comment với hai vợ chồng “ngáo phây” này.

Chị Nguyễn Thị Ngọc Anh công tác tại Bảo tàng Lịch sử quốc gia còn kể câu chuyện một người vợ rất thích tự chụp ảnh rồi đăng lên trang mạng xã hội, chờ đợi người like và bình luận.

Chồng chị ấy cảm thấy bức bối, khó chịu bởi trong những dịp đi chơi cùng chồng, trong buổi tiệc kỷ niệm hay những lần về quê, người vợ vẫn chỉ để ý vào chiếc điện thoại mà không đoái hoài gì đến những người xung quanh mình.

Thậm chí người chồng phải đi cấp cứu mà trước khi lên xe cứu thương, người vợ phải dừng lại để chụp ngay kiểu ảnh rồi đăng lên facebook cho bạn bè biết.

Khách trọ của nhà


Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, từ năm 2010 đến nay, Việt Nam đã liên tục đứng trong top 20 quốc gia có số người dùng internet lớn nhất thế giới với tỷ lệ hơn 30% dân số, đứng thứ 8 trong khu vực châu Á. Báo cáo từ WeAreSocial tính tới tháng 3/2015 cho biết, có tới 45% dân số nước ta dùng internet, tức 41 triệu người. Trong số 41 triệu người đó thì có 30 triệu người dùng các mạng xã hội và số người đang dùng các mạng này trên di động là 26 triệu người.

Thống kê cho thấy chúng ta tốn tới hơn 5 tiếng mỗi ngày để lên mạng đối với người dùng máy tính và gần 3 tiếng với người dùng điện thoại. Hầu hết khoảng thời gian này đều được dùng vào các mạng xã hội. Tổng thời gian trung bình mà một người Việt Nam truy cập vào mạng xã hội trong ngày là 2 tiếng.

“Có thể hình dung khung cảnh thường thấy ở nhiều gia đình thời nay là sau một ngày làm việc, học tập căng thẳng, các thành viên vẫn quây quần đầy đủ bên mâm cơm, nhưng không gian vắng hẳn tiếng chuyện trò rôm rả mà thay vào đó, mỗi người tập trung vào thiết bị di động trên tay mình. Thậm chí những bữa ăn quây quần trở nên hiếm hoi và nếu có cũng diễn ra vội vàng, ai cũng muốn nhanh quay về “tổ kén” của mình với một chiếc máy tính, một chiếc smatphone có kết nối mạng.

Không quá lời khi nói chúng ta đang là những “khách trọ” cô đơn trong chính tổ ấm của mình” - chị Dương Thị Hạnh, đại diện Đoàn cơ sở Thư viện Quốc gia Việt Nam chia sẻ góc nhìn về sự khác biệt giữa bữa cơm xưa và nay khi có sự tác động của công nghệ.

Một khảo sát của Anh mới đây đã phát hiện ra rằng, mạng xã hội Facebook phải chịu trách nhiệm cho trên 20% vụ ly hôn ở đất nước này. Khảo sát được thực hiện trên 5.000 đơn xin ly hôn, và phát hiện 989 trường hợp có nhắc đến các mối quan hệ trên mạng.

Ở Việt Nam, tuy chưa đưa ra được một con số thống kê chính xác về các vụ ly hôn do mạng xã hội nhưng thiết nghĩ, nếu thống kê được cũng là một con số không nhỏ.

Theo Hồng Minh | Pháp luật Việt Nam

*********************

Rơi nước mắt trước cảnh người bạch tạng bị cướp mất tay chân


Trong ngôi nhà lánh nạn dành riêng cho người bạch tạng ở Dar es Salaam (Tazmania), cô Miriamu Staford (25 tuổi) thì thầm trong sợ hãi: “Bọn họ lẻn vào nhà em lúc nửa đêm. Bốn người đàn ông cầm theo những cây rựa tấn công em”.

Staford là một cô gái da đen, nhưng vì bị bạch tạng nên làn da của cô trắng sáng, tóc vàng và đôi mắt màu xám. Cô bị nhóm tấn công bịch mặt và “cướp mất” một cánh tay. 

Nhiều người bạch tạng ở Tanzania luôn sống trong sợ hãi sẽ bị tấn công bất cứ lúc nào, bị người lạ chặt đứt tay và chân mang đi bán cho thầy phù thủy.

Cô Mbalu John (27 tuổi) có 4 người con mắc bệnh bạch tạng. Tất cả cùng sống trong ngôi trường ở Kabanga, đây là ngôi nhà do chính phủ dựng lên để bảo vệ người bạch tạng.

Cô Sophia Juma (27 tuổi) đang ôm con gái 2 tháng tuổi tên Tatu. Sophia cũng có một con gái khác tên Pendo Emmanuelle. Bé Pendo mắc bệnh bạch tạng và đã bị bắt cóc năm lên 4 tuổi, từ đó đến nay, Sophia chưa bao giờ được gặp lại con mình.

Nhiều thầy phù thủy bỏ tiền thuê người đi “cướp” tay chân của người bạch tạng để làm phép cầu may mắn cho những khách hàng giàu có. Trong ảnh là da rắn, xương, răng lợn rừng, hộp sọ của chó, rễ cây… được bày bán ở chợ phù thủy tại Dar Es Salaam.

Thầy phù thủy sẽ sử dụng cánh tay, chân, xương, cơ quan nội tạng của người bạch tạng phục vụ các nghi lễ cầu may mắn cho khách hàng giàu có. Khách hàng của họ thuộc giới siêu giàu hoặc là quan chức muốn thông qua nghi lễ làm phép để có được may mắn và phát tài. 

Thầy phù thủy thường trả giá khá cao để tìm mua bộ phận của người bạch tạng. Giá mỗi cánh tay vào khoảng 1.000 bảng Anh (34 triệu VNĐ) và mỗi chiếc đầu khoảng 2.000 bảng Anh (64 triệu VNĐ), mỗi bộ da người bạch tạng giá tầm 6.000 bảng Anh (hơn 200 triệu VNĐ), toàn bộ cơ thể 130.000 bảng Anh (4,4 tỷ VNĐ). Nhiều bé trai bệnh bạch tạng đang xem tivi ở trung tâm trú ẩn tại Buhangija.

Anh Josephat Torner, một trong những người đã khởi động chiến dịch “cấm săn người bạch tạng”. Khi mới chào đời Josephat trở nên khác lạ vì mắc bệnh bạch tạng, người ta đã khuyên mẹ anh hãy giết con . Sau đó, Josephat bị nhiều hàng xóm tấn công tình dục, họ cho anh là hiện thân của quỷ dữ. 


Josephat chia sẻ: “Nhiều người tin rằng chúng tôi sẽ mang lại may mắn cho cuộc sống của họ. Trong khi không ít người thì xa lánh, tấn công chúng tôi”. 

Cô Mbalu John với hai đứa con bệnh bạch tạng. Cô luôn sống trong tình trạng lo sợ con mình sẽ bị người ta bắt và bán cho các thầy phụ thủy.

 Bé Pendo (14 tuổi) bị người ta chặt đứt cánh tay phải và bán với giá 3.200 bảng Anh (109 triệu VNĐ).

Nhiều trẻ mắc bệnh bạch tạng đang xếp hàng nhận thức ăn ở nhà an toàn. Những ngôi nhà này mọc lên khắp Tanzania là nơi giúp người bạch tạng tránh những kẻ săn lùng.

Cô Vicky Ntema, đến từ Tổ chức từ thiện Under the Same Sun đang ở cùng với một trong những nạn nhân của vụ săn người bạch tạng bé Pendo Sengerema (15 tuổi).

Cô Miriamu bị người ta “cướp” mất hai cánh tay.

M.A (Thế giới trẻ)


******************

Bộ tộc kỳ lạ: Phụ nữ nong mũi để khỏi bị bắt cóc


Bộ tộc Apatani sống trong một ngôi làng nhỏ ở thung lũng Ziro (thuộc bang Arunachal Pradesh, Ấn Độ). Những người phụ nữ trong bộ tộc này có truyền thống nong mũi bằng một cặp nút lớn màu đen gọi là yaping hurlo. Thời điểm bắt đầu nong mũi là vào lúc người phụ nữ có kỳ kinh nguyệt đầu tiên.

Cùng với những hình xăm đen trên mặt, phong tục này được xem là một nghi thức đánh dấu sự trưởng thành của người phụ nữ. Đây cũng là một biện pháp để phụ nữ không bị các bộ tộc khác cướp đi.

Còn được biết đến với tên gọi là Tani, phong tục nong mũi của bộ tộc Apatani không còn phổ biến kể từ năm 1970. Hiện tại người ta chỉ còn thấy những người phụ nữ lớn tuổi ở bộ tộc này là vẫn còn đeo những chiếc nút nong mũi.

Bộ ảnh tuyệt đẹp dưới đây là tác phẩm của nhiếp ảnh gia Cezary Wyszynski, ông đã tiếp cận bộ tộc thú vị này và ghi lại hình ảnh những người phụ nữ đeo nong mũi "có một không hai" trên thế giới.

Đối với bộ tộc Apatani, người phụ nữ đẹp nhất là người phải đeo cặp nong mũi lớn nhất. Dụng cụ này được gọi là yaping hurlo, nó được đặt bên trong cánh mũi của phụ nữ

Cùng với tục lệ nong mũi, những phụ nữ trong bộ tộc Apatani còn có hình xăm đen màu trên mặt. Hình xăm được trình bày theo chiều dọc gương mặt, từ trán cho đến cằm

Phong tục này được xem là nghi thức đánh dấu sự trưởng thành của phụ nữ, đồng thời giúp phụ nữ không bị những bộ tộc khác cướp đi

Những hình xăm trên mặt và cặp nong mũi sẽ khiến phụ nữ trông kém sắc hơn, nhờ vậy mà họ ít bị nam giới ở các bộ tộc khác "nhòm ngó" tới


Kể từ năm 1970, tục nong mũi và xăm mặt của bộ tộc Apatani đã không còn phổ biến. Ngày nay chỉ những người phụ nữ lớn tuổi là còn mang những nét truyền thống này trên cơ thể

Nằm trong vùng đất màu mỡ của bang Arunachal Pradesh, trồng lúa vẫn là một trong những công việc mang lại nguồn thu nhập chính cho bộ tộc Apatani

Người ta cũng nuôi cá trong những ruộng lúa, đây là nguồn thực phẩm cung cấp chất đạm cho bộ tộc vốn cách xa thế giới văn mình này

Người dân trong bộ tộc Apatani có tôn giáo riêng của mình, được gọi là Donyi-Polo. Tôn giáo này thờ Mặt trời (gọi là Donyi) và thần trăng (gọi là Polo)

Nhiếp ảnh gia Cezary Wyszynski (áo đỏ đứng giữa) đã tiếp cận bộ tộc thú vị này và thực hiện một bộ ảnh ấn tượng

HanhTTN (Thế giới trẻ)

*******************

Những hình ảnh ấn tượng nhất tuần qua 

Công nhân Trung Quốc di chuyển trên đường dây điện, treo đầu lợn tại khu chợ ở trung tâm thủ đô Athens, Hy Lạp là 2 trong 10 hình ảnh ấn tượng trong tuần.

Người dân Mỹ mừng ngày quốc khánh 4/7 theo cách của riêng họ.
Người dân Mỹ mừng ngày Quốc khánh 4/7.
Lính dù Mỹ thuộc Sư đoàn bộ binh 4/25 đổ bộ từ máy bay vận tải quân sự C-17 Globemaster xuống vùng Rockhampton, Australia trong khuôn khổ Talisman Sabre 2015, cuộc tập trận chung giữa Mỹ và Australia.
Lính dù Mỹ thuộc Sư đoàn bộ binh 4/25 đổ bộ từ máy bay vận tải quân sự C-17 Globemaster xuống vùng Rockhampton, Australia trong khuôn khổ Talisman Sabre 2015, cuộc tập trận chung giữa Mỹ và Australia năm 2015.
Người đàn ông vô gia cư ngủ trước cổng một cửa hàng dán tấm áp phích với từ “Không” - câu trả lời từ chối điều khoản của các chủ nợ châu Âu - ở thủ đô Athens, Hy Lạp. Bộ trưởng Tài chính Hy Lạp, ông Yanis Varoufakis, từ chức sau cuộc trưng cầu với đa số cử tri nói “Không” với các biện pháp thắt lưng buộc bụng hơn để đổi lấy một gói cứu trợ tài chính từ châu Âu.
Người đàn ông vô gia cư ngủ trước cổng một cửa hàng dán tấm áp phích với từ “Không”, câu trả lời từ chối điều khoản của các chủ nợ châu Âu, ở thủ đô Athens, Hy Lạp. Bộ trưởng Tài chính Hy Lạp, ông Yanis Varoufakis, từ chức sau cuộc trưng cầu với đa số cử tri nói “Không” với các biện pháp thắt lưng buộc bụng để đổi lấy một gói cứu trợ tài chính từ châu Âu.
Những hình ảnh ấn tượng nhất tuần qua (6 - 12/7)

Một người đàn ông bế đứa bé bị thương từ đống đổ nát khi máy bay Sukhoi của quân đội Iraq vô tình thả bom xuống khu dân cư đông đúc ở quận Ni'iriya, thủ đô Baghdad, hôm 6/7. Sự cố khiến ít nhất 5 người thiệt mạng và phá hủy nhiều nhà cửa.

Hoàng tử bé George của Anh nhún chân để nhìn em gái - Công chúa Charlotte - đang nằm trong xe nôi, sau lễ rửa tội tại nhà thờ St. Mary Magdalene hôm 5/7. Nhà thờ tọa lạc trong khu đất Sandringham của Nữ hoàng Anh ở hạt Norfolk.
Hoàng tử bé George của Anh nhún chân để nhìn em gái - Công chúa Charlotte - đang nằm trong xe nôi, sau lễ rửa tội tại nhà thờ St. Mary Magdalene hôm 5/7. Nhà thờ tọa lạc trong khu đất Sandringham của Nữ hoàng Anh ở hạt Norfolk.
Các linh mục dùng máy ảnh, máy tính bảng, điện thoại ghi lại hình ảnh Đức giáo hoàng Francis khi ông chủ trì thánh lễ tại một công viên ở thành phố Guayaquil của Ecuador.
Các linh mục dùng máy ảnh, máy tính bảng, điện thoại ghi lại hình ảnh Đức giáo hoàng Francis khi ông chủ trì thánh lễ tại một công viên ở thành phố Guayaquil của Ecuador.
Nhân viên cứu hộ Trung Quốc dùng dây kéo một người đàn ông mắc kẹt trên đường sau trận mưa lớn trên sông Lệ Giang, tỉnh Quế Lâm, khu tự trị Quảng Tây, hôm 2/7.
Nhân viên cứu hộ Trung Quốc dùng dây kéo một người đàn ông mắc kẹt trên đường sau trận mưa lớn trên sông Lệ Giang, tỉnh Quế Lâm, khu tự trị Quảng Tây.
Các công nhân cố gắng giữ thăng bằng khi kiểm tra đường dây điện mới ở thành phố Chuzhou, tỉnh An Huy, Trung Quốc hôm 9/7.
Các công nhân cố gắng giữ thăng bằng khi kiểm tra đường dây điện mới ở thành phố Chuzhou, tỉnh An Huy, Trung Quốc hôm 9/7.
Một con bò nhảy qua nhóm người tham dự lễ hội đấu bò tót San Fermin ở thành phố Pamplona, phía bắc Tây Ban Nha, ngày 8/7.
Một con bò nhảy qua lưng nhóm người tham dự lễ hội đấu bò tót San Fermin ở thành phố Pamplona, phía bắc Tây Ban Nha, ngày 8/7.
Đầu của một con lợn được treo trên móc tại khu chợ ở trung tâm thủ đô Athens, Hy Lạp ngày 8/7.Phóng to
Đầu của một con lợn được treo trên móc tại khu chợ ở trung tâm thủ đô Athens, Hy Lạp ngày 8/7.

**********************

Bộ sưu tập những bộ râu quai nón màu mè của đôi bạn nghệ sĩ


Hai chàng trai đồng tính đến từ Portland , Mỹ này đang khuấy đảo cộng đồng mạng Instagram với bộ sưu tập râu vô cùng độc đáo của mình.

Mặc dù những bộ ảnh nghệ thuật về râu của đàn ông không phải là ít nhưng sự thể hiện phá cách trong từng khuôn hình của hai anh chàng Brian Delaurenti và Johnathan Dahl vẫn là điểm thu hút giúp họ sở hữu hơn 28.000 lượt theo dõi trên trang mạng xã hội Instagram.

Trên tài khoản Instagram có tên "The Gay Beards" (tạm dịch: Những Bộ râu đồng tính), đôi bạn thân sống tại thành phố Portland, Oregon, Mỹ này thường chia sẻ những bộ râu được tạo hình theo phong cách độc đáo nhưng cũng không kém phần hài hước.

Thông thường, anh chàng trai mất từ 20 phút cho tới 2 tiếng đồng hồ để hoàn tất công đoạn trang trí cho bộ râu của mình sao cho lạ và bắt mắt nhất có thể.

Phần lớn trong các tác phẩm của họ, Brian và Johnathan thường chọn hoa lá, cây cỏ để làm phụ kiện trang trí.

Đôi khi, họ lại chọn phá cách với các đồ vật tưởng chừng như vô dụng như ống hút hay nến...

Chia sẻ với trang The Groomed Man Co, Brian và Johnathancho biết, ý tưởng chụp râu độc đáo này lóe lên trong đầu họ vào mùa hè năm ngoái.

Sau khi đưa ý tưởng trở thành hiện thực, cả hai mới nhận ra rằng, dự án nghệ thuật của mình quả là điều đúng đắn.

Đối với họ, đôi khi những dự án nghệ thuật nhỏ nhặt như vậy cũng có thể là tiền đề cho ý tưởng lớn bùng cháy.

Theo lời chia sẻ của đôi bạn, Brian bắt đầu để râu từ năm 2013. Từ đó, Johnathan cũng bắt đầu để râu theo.

Họ quen biết nhau từ khi còn là hai cậu bé 8 tuổi.

Tình bạn khăng khít giữa hai người vẫn kéo dài cho đến nay. Hằng tuần, cả hai thường gặp gỡ để bàn về những ý tưởng mới.

Brian vốn là một họa sĩ kiêm nhiếp ảnh gia, còn Johnathan là một nhạc sĩ. Cả hai cùng hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật.

Thông qua những tác phẩm của mình, đôi bạn nghệ sĩ này muốn gửi gắm tới người xem những tiếng cười cũng như tình yêu.

Ngoài trang Instagram "The Gay Beards" ra, Brian và Jonathan còn sở hữu kênh Youtube riêng và hiện đang đang bắt tay vào viết một cuốn sách cho trẻ em.

Cả hai cùng hy vọng dự án về những bộ râu độc đáo của mình sẽ ngày một vươn xa hơn trong tương lai.

Ngoài ra, để chiêm ngưỡng thêm các tác phẩm râu quai nón độc đáo khác của Brian và Jonathan, các bạn có thể truy cập vào đây.
(Nguồn: Daily Mail)

******************

Anh phải làm gì để em vui đây

Trong cái rủi có cái may; Quá nhanh quá nguy hiểm...
gau1-1313-1437271539.jpg

Quá đắng lòng, trong cái rủi có cái may thấy ngay bạn gái :((

gau2-4115-1437271539.jpg
gau3-7299-1437271539.jpg

Quá nhanh và quá nguy hiểm.

gau4-3192-1437271539.jpg

Hố hố, và thế là chị ấy lại quay trở về nhà ngay lập tức.

gau5-9114-1437271539.jpg

Chúng mình cùng khiêu vũ nhé.

gau6-7426-1437271540.jpg

Tượng thì cũng phải thật chất.

gau7-5479-1437271540.jpg

Cảm ơn mày, khỏi cần đi đâu mua :)

gau8-8394-1437271540.jpg

Và chúng em đã hiểu lý do vì sao...

gau10-1345-1437271540.jpg

:)), sao lại giống nhau kỳ lạ thế nhỉ?

gau11.jpg

Trên đời vẫn còn nhiều người tốt lắm.

gau12.jpg

Khổ thân những người tay ngắn, mặt dài.

gau13.jpg

Lẫn thế quái nào được.

gau14.jpg

:)). haha, có tội phải đền tội chứ.

gau15.jpg

Cosplay thế này mới tài tình nè.

gau16.jpg

Tốn mấy gói mỳ tôm mới được bộ râu tóc này đấy.

gau17.jpg

Khi đàn ông vào bếp.

gau18.jpg

Tạm thời vá đường.

gionh.jpg

Chủ nào tớ nấy yêu ghê.

Zon zon



*************************
Gái xinh Nga tuyệt hoàn mỹ 1

Gái xinh Nga tuyệt hoàn mỹ 2

Gái xinh Nga tuyệt hoàn mỹ 3

Gái xinh Nga tuyệt hoàn mỹ 4



********************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải Thứ Tư Ngày 22 - 07 -2015 :Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí

Công nhân Trung Quốc di chuyển trên đường dây điện, treo đầu lợn tại khu chợ ở trung tâm thủ đô Athens, Hy Lạp là 2 trong 10 hình ảnh ấn tượng trong tuần. 10
*************************

Những luật cấm đặt tên kỳ lạ trên khắp thế giới

Cha mẹ luôn muốn chọn cho con những cái tên đẹp và ý nghĩa nhất, tuy nhiên trên thế giới có những đạo luật cấm đặt tên khá kỳ lạ, khiến cho cha mẹ phải suy nghĩ lại việc lựa chọn tên cho con của mình, nếu không muốn gặp rắc rối với pháp luật.

1. Chính quyền Bồ Đào Nha không cho phép sử dụng nick name, các tên gọi tắt để đặt tên trong giấy khai sinh. Chẳng hạn có thể đặt tên con mình là Tomas, nhưng không được phép đặt tên là Tom.

2. Đầu năm nay, chính quyền Ả-rập Saudi vừa công bố một danh sách những cái tên bị cấm đặt tại quốc gia này, bao gồm những cái tên có nguồn gốc từ phương tây và những cái tên có chứa ý nghĩa của Hoàng gia, chẳng hạn Prince (Hoàng tử)...

3. Sau nhiều năm với những cặp bố mẹ đặt tên cho con những cái tên vô nghĩa, chính quyền bang Sonora ở Mexico đã quyết định công bố danh sách những cái tên bị cấm đặt tên cho con, chủ yếu là những cái tên “xúc phạm, miệt thị, phân biệt đối xử hoặc thiếu ý nghĩa”... trong danh sách bị cấm có những cái tên như “Facebook” (mạng xã hội) hay “Robocop” (một nhân vật viễn tưởng), Traffic (Giao thông)...

Những luật cấm đặt tên kỳ lạ trên khắp thế giới
Nếu hâm mộ chàng điệp viên tài hoa James Bond, nhưng lại sống tại bang Sonora (Mexico), bạn sẽ không được phép lựa chọn tên gọi này cho con của mình vì bị cấm

4. Cũng tại bang Sonora, tên gọi Lady Di (nhằm ám chỉ đến công nươc Diana của Vương quốc Anh) bị cấm đặt, tuy nhiên tên gọi Diana lại không hề bị cấm.

5. Cùng với sự phát triển của Internet, một cặp đôi người Trung Quốc đã từng muốn đặt tên cho con mình là “Wang @” (biểu tượng “@” được phát âm là “ai-ta”, tương tự với chữ “yêu anh ấy” trong tiếng Trung Quốc). Tuy nhiên chính quyền Trung Quốc đã không đồng ý với ý định này.

6. Một cặp vợ chồng người New Zealand đã quyết định đặt tên cho con gái của mình là “Talula Does The Hula From Hawaii” (Talula nhảy điệu Hula từ Hawaii). Tuy nhiên hiện tên của cô bé này đang được chính quyền New Zealand yêu cầu đổi lại.

7. Linda là một cái tên hay và được không ít người lựa chọn cho con gái của mình. Tuy nhiên các bậc phụ huynh sẽ gặp phải rắc rối với pháp luật khi đặt tên Linda cho con của mình nếu đang sống ở Ả-rập Saudi. Tương tự cái tên Alice cũng bị cấm ở quốc gia này.

8. Adolf từng là một cái tên rất phổ biến ở Đức trước khi Chiến tranh Thế giới thứ II diễn ra. Tuy nhiên, trùm Phát xít Adolf Hitler đã khiến casi tene Adolf trở nên “nhạy cảm” hơn ở nhiều quốc gia và tên Adolf Hitler hiện đang bị cấm đặt tại các quốc gia có liên quan đến Thế chiến II, như Đức, Phần Lan...

9. Một cặp vợ chồng ở Thụy Điển đã đặt tên cho con mình là “Brfxxccxxmnpcccclllmmnprxvclmnckssqlbb11116” để phản đối luật đặt tên nghiêm ngặt của chính phủ Thụy Điển. Dĩ nhiên tên gọi này không được chấp thuận.

10. James Bond, tên thật của điệp viên nổi tiếng 007, có một lượng người ham mộ không nhỏ trên toàn cầu. Tuy nhiên một điều khá ngạc nhiên đó là tên gọi này không được phép đặt tại bang Sonora của Mexico.

11. Tương tự, chính quyền bang Sonora cũng cấm người dân tại bang này sư dụng tên “Terminator” (kẻ hủy diệt), nhân vật nổi tiếng trong loạt phim cùng tên, để đặt cho con cái của mình.

T.Thủy
Theo Mirror
*******************

Bí ẩn chuyện hồn ma hiện về tố cáo kẻ sát nhân


Nỗi oan khuất về cái chết của đứa con gái bà Mary chỉ được hóa giải khi linh hồn Elva hiện về giữa đêm thanh vắng và vạch mặt kẻ sát nhân.


Căn nhà nơi thi thể của Elva được phát hiện ra.
Căn nhà nơi thi thể của Elva được phát hiện ra.

Có thể nói, sự ra đi của những người thân trong gia đình luôn để lại nỗi đau lớn trong lòng những người ở lại. Và trường hợp của gia đình Heaster ở Tây Virginia, Mỹ cũng không phải ngoại lệ.

Bà Mary Heaster đã vô cùng suy sụp tinh thần trước cái chết của cô con gái Elva Zona Heaster. Nhiều bác sĩ cho rằng, Elva đã mất vì một cơn đau tim. Nhưng sự thật chỉ được sáng tỏ khi linh hồn Elva hiện về giữa đêm thanh vắng và vạch mặt kẻ sát nhân cũng như kể lại với bà Mary rằng cô đã bị sát hại dã man.

Cái chết bí ẩn của cô con gái Elva Zona Heaster

Vào ngày 23 tháng 1 năm 1897, thi thể của Elva Zona Heaster - một người phụ nữ trẻ ở hạt Greenbrier, Tây Virginia, Mỹ - đã được phát hiện ra tại nhà riêng bởi một cậu bé hàng xóm.

Ngay khi trông thấy cảnh tượng kinh hoàng này, cậu bé đã chạy tới báo tin ngay cho mẹ - người sau đó đã thông báo vụ việc tới các bác sĩ ở địa phương và cơ quan cảnh sát.

Trước khi cảnh sát tới hiện trường, Edward Stribbling Trout Shue - chồng của Elva - đã nghe được tin dữ và chạy vội về nhà từ xưởng rèn nơi anh làm việc.

Xem thêm "Những hiện tượng bí ẩn chưa có lời giải đáp"

XEM VIDEO CLIP:

Nhìn thấy thi thể người vợ yêu của mình nằm dưới nền nhà, Edward bật khóc. Anh tự mình đưa thi thể của Elva từ chân cầu thang lên phòng ngủ ở tầng trên rồi tắm rửa và thay quần áo cho cô - việc đáng nhẽ ra phải được thực hiện bởi những người phụ nữ khác trong vùng theo như phong tục địa phương.

Edward đã lựa chọn và mặc cho Elva một chiếc váy với cổ áo rất cao và cứng, sau đó đặt một tấm màn che khuôn mặt của cô lại.

Hình ảnh Elva và chồng của cô Edward Stribbling Trout Shue (ảnh bên phải).

Khi bác sĩ tới, Edward trở nên cuồng loạn, thậm chí còn ngăn cản việc các bác sĩ chạm vào thi thể Elva để khám nghiệm. Gặp phải sự phản ứng gay gắt từ người chồng, sau vài câu hỏi qua loa, các bác sĩ tuyên bố rằng Elva tử vong bởi một cơn đau tim và nhanh chóng rút khỏi nơi này. Một ngày sau đó, thi thể của cô được chôn cất tại nghĩa trang địa phương.

Mọi việc có lẽ đã có thể kết thúc ở đây nếu như không xuất hiện một hiện tượng kì quái xảy ra với mẹ của Elva…

Linh hồn báo án

Bà Mary Jane Heaster - mẹ của Elva luôn cho rằng Edward là kẻ đứng sau cái chết của con gái bà. Một phần vì trước đó, mối quan hệ giữa bà và con rể cũng không lấy gì làm tốt đẹp.

Khi trông thấy những hành vi bất bình thường của Edward trong đám tang của Elva, bà mới tin tưởng mạnh mẽ vào điều này. Edward luôn túc trực kế bên và không cho bất cứ ai đến gần quan tài trong suốt thời gian diễn ra tang lễ.

Chân dung Elva lúc còn sống (phải) và bà Mary (trái).

Trong quan tài, anh đặt một chiếc gối vải và một tấm khăn được cuộn lại để cố định hai bên đầu của Elva và giải thích rằng làm như vậy, vợ anh sẽ “yên nghỉ thanh thản” hơn.

Anh cũng choàng một chiếc khăn lớn vào cổ của Elva, nói trong nước mắt rằng đây là chiếc khăn mà Elva thích nhất lúc cô còn sống.

Lấy ra một tấm khăn trắng từ bên trong quan tài, bà Mary nhận ra có một thứ mùi kì lạ lưu lại trên đó nên định mang ra giặt sạch. Tuy nhiên, điều lạ lùng là khi thả khăn vào nước, bà thấy nước trong chậu dần chuyển sang màu đỏ.

Vài phút sau, tấm khăn chuyển sang màu hồng và nước trong trở lại. Điều này khiến bà Mary tin rằng đứa con gái xấu số của mình tử vong do bị sát hại chứ không phải đó chỉ đơn thuần là một tai nạn. Vì vậy, bà bắt đầu cầu nguyện hàng đêm với hy vọng mong manh rằng, một ngày nào đó Elva sẽ trở về để giải thích cho bà những điều đã xảy ra với cô.

Bà Mary gặp Elva trong mơ và cô đã kể cho bà toàn bộ câu chuyện về cái chết của cô. (Ảnh minh họa).

Bà Mary không phải chờ đợi lâu. Khoảng một tháng sau cái chết của Elva, bà Mary bất chợt tỉnh giấc giữa đêm và thấy bóng của Elva trong phòng ngủ.

Linh hồn của Elva nói với bà bằng chất giọng trầm buồn và vang như từ đâu đó vọng về rằng, Edward là một gã đàn ông độc ác, vũ phu.

Chính hắn là kẻ đã tấn công và bẻ gẫy cổ cô trong một cơn giận dữ chỉ vì cô không nấu món thịt cho bữa tối. Thậm chí, linh hồn của Elva còn quay ngược đầu 180 độ để chứng minh cho lời buộc tội của mình.

Theo lời bà Mary, linh hồn ban đầu chỉ là một ánh sáng le lói, sau đó mới dần hiện thành hình hài của Elva, kèm theo hơi lạnh lấp đầy căn phòng. Linh hồn của cô con gái đã viếng thăm bà Mary trong suốt bốn đêm liên tiếp.

Công lý cuối cùng cũng được thực thi

Niềm tin của bà càng được củng cố khi Mary đến gặp công tố viên địa phương John Preston để cung cấp thêm thông tin và yêu cầu điều tra lại vụ việc.

Câu chuyện kì quái của bà Mary đã không thuyết phục được nhà chức trách mãi cho đến khi các bác sĩ hôm nào thừa nhận rằng, họ đã không khám nghiệm thi thể của Elva cẩn thận do vấp phải sự phản ứng gay gắt từ Edward.

Tấm bảng được dựng gần nơi Elva được chôn cất.

Ngày 22 tháng 2 năm 1897, cơ quan điều tra đã khai quật thi thể của Elva để khám nghiệm lại, bất chấp sự ngăn cản từ người chồng. Họ phát hiện ra rằng, khí quản của Elva đã bị nghiền nát, dây chằng quanh cổ bị đứt và vùng da quanh cổ có những vết lằn.

Nguyên nhân tử vong của Elva được xác định là bị gẫy cổ do lực mạnh tác động. Edward ngay lập tức bị bắt giữ vì bị tình nghi có liên quan đến cái chết của vợ anh.

Việc xét xử bắt đầu diễn ra vào ngày 22 tháng 6 năm 1897. Bà Mary đã đứng ra làm chứng cho bốn cuộc viếng thăm của linh hồn Elva. Luật sư của Edward cho rằng bà bị tâm thần vì quá tiếc thương con gái và nghĩ chẳng ai sẽ tin những lời khai huyễn của bà Mary.

Tuy nhiên, kết hợp với kết quả khám nghiệm, bồi thẩm đoàn rõ ràng đã tin tưởng lời khai của Elva (qua bà Mary) và tuyên bố Edward chính là kẻ đã gây nên cái chết của Elva, bất chấp sự phản ứng của một bộ phận dân chúng trong vùng.

Ngày 11 tháng 7 năm 1897, Edward bị kết án chung thân. Ba năm sau, anh ta lâm bệnh nặng và qua đời trong tù. Cho đến lúc chết, Edward vẫn khẳng định rằng bản thân mình vô tội.

Còn bà Mary vẫn tự tin về tính xác thực trong những câu chuyện của mình. Sau vụ việc, bà không còn gặp lại linh hồn con gái thêm một lần nào nữa. Có lẽ, Elva đã tìm thấy sự bình an ở thế giới bên kia khi mọi oan ức cuối cùng cũng được hóa giải.





 















*******************

Đêm đánh ghen chấn động ở Đồng Chó Ngáp


Tám năm trôi qua, nhưng ông Biện Hoàng Lập (Hai Lập, 61 tuổi, ngụ huyện Giá Rai, Bạc Liêu) vẫn không quên được đêm đánh ghen của vợ con, khiến ông với người tình trở thành nạn nhân của vụ án Bắt giữ người trái pháp luật.

Sau đêm "kinh hoàng", ông Lập gần như mất hết tất cả, quay về quê nhà ở ấp Khúc Tréo B, xã Tân Phong để làm lại từ đầu.

Trò chuyện cùng phóng viên, ông Lập kể từng là dân quân tự vệ và phụ trách tài chính của ấp. "Nếu không bị khai trừ đảng sau đêm bị vợ đánh ghen, thì giờ đây tôi đã được 25 năm tuổi Đảng. Hình thức kỷ luật này quá nặng, tôi dự định xin khôi phục đảng nhưng chắc không được", người đàn ông đang làm chủ đồng tôm rộng 1,3 ha chia sẻ.

Theo ông Lập, gia đình từng có trên 13 ha đất nuôi tôm và dãy nhà trọ gần 60 phòng ở thị trấn Hộ Phòng. Ông với bà Trần có với nhau 5 người con, tất cả đã khôn lớn.

15 năm trước, hạnh phúc gia đình có dấu hiệu rạn nứt, ông Lập bị vợ lạnh nhạt. Nhiều lần người chồng tìm cách gần gũi vợ nhưng bất thành, ông Lập bất ngờ nhận được yêu cầu ly hôn từ bà Trần.

Muốn níu kéo hạnh phúc để giữ thể diện với hàng xóm, ông Lập nhờ chính quyền ấp 5, rồi đến ngành chức năng của thị trấn Hộ Phòng hòa giải vẫn không được. Năm 2002, người chồng một mình về quê Khúc Tréo B nuôi tôm, nhưng đến kỳ thu hoạch lại bị con trai phá hỏng toàn bộ dụng cụ đánh bắt.

"Con trai tôi nghe lời xúi giục của mẹ nên cản trở cha nó làm ăn. Để có đồng ra đồng vô, tôi vào ấp Thọ Hậu của xã Phước Long thuê đất nuôi tôm, rồi gặp được Phan", ông Lập nói.

Tóc chị Phan bị vợ ông Lập cắt ngắn trong đêm đánh ghen và căn chòi canh tôm 8 năm trước. Ảnh: Nhật Tân.

Chị Phan nhà nghèo, nhỏ hơn ông Lập 18 tuổi. Gần chục năm trước, thiếu phụ chia tay chồng, gửi con cho mẹ ruột để đi làm thuê. Đầu năm 2006, chị gặp được người đàn ông đang trong cảnh cô đơn, một mình làm bạn với con tôm sau giờ làm việc ở xã, cách Đồng Chó Ngáp gần 50 km.

Thấy ông Lập có bạn tri kỷ, người dân ấp Thọ Hậu hy vọng hai người tạo được hạnh phúc mới. Trong những ngày chờ người đàn ông hoàn tất thủ tục ly hôn, chị Phan thỉnh thoảng đến nấu cơm, giặt giũ và ở qua đêm cùng ông Lập.

Cũng như những lần trước, tối 31/1/2007, chị Phan ngủ lại chòi canh tôm với người tình. Khoảng 1h ngày hôm sau, đêm yên tĩnh trở nên náo động khi có nhiều tiếng xe máy gầm rú bên kia sông làm ông Lập thức giấc.


Tiếng nổ của động cơ sau đó tắt hẳn, thay vào đó là tiếng chân người bước rầm rập lên cầu. Tưởng đám trai làng đi ăn nhậu về khuya, ông Lập ngủ tiếp thì tấm cửa tôn của chòi canh tôm bị ai đó đạp tung.

Trong nháy mắt, đèn pin bật lên loang loáng, hai người ngủ trong chòi chưa kịp hiểu chuyện gì thì ông Lập đã bị một nòng súng lạnh ngắt gí vào đầu. Giọng một phụ nữ ra vẻ thị uy: "Nằm im, không được động đậy", rồi hai thanh niên khỏe mạnh nhảy lên giường, đè trói ông Lập và chị Phan.

Qua ánh đèn, ông Lập nhận ra hai thanh người đang siết chặt dây trói là hai con trai của mình. Không còn khả năng kháng cự, ông nằm im nhìn vợ hành hạ, cắt tóc người tình. Chị Phan van xin trong đau đớn nhưng không được nhóm người đánh ghen buông tha. Cả hai sau đó bị đẩy lên xe máy chở về trụ sở UBND xã Phước Long để "bàn giao" cho công an.

Trưa ngày 1/2/2007, ông Lập bước ra khỏi Công an xã Phước Long trong tình trạng bơ phờ và đến tối cùng ngày, người tình của ông này mới được thả. Lúc này, chị Phan ôm mặt khóc, không dám nhìn ai và cố gắng bước đi trong đau đớn để tìm xe ôm chở vào bệnh viện.

Bức xúc trước việc làm trái pháp luật của vợ con, ông Lập gửi đơn tố giác đến các cơ quan chức năng. Công an huyện Phước Long sau đó đã khởi tố vợ, 2 con của ông Lập và 2 lái xe ôm về hành vi Bắt giữ người trái pháp luật.

Ngày 16/4/2007, TAND huyện Phước Long tuyên 2 con của nạn nhân mỗi người 3 tháng tù giam. Vợ ông Lập với xe ôm Trần Trường Giang cùng lĩnh 3 tháng tù nhưng được hưởng án treo. Xe ôm còn lại là Trần Thiệt Sỹ bị phạt cảnh cáo.

"Trong vụ án này cơ quan chức năng đã không xử lý người đàn bà cầm súng dọa tôi. Bà ấy là vợ của một cán bộ cấp tỉnh lúc đó, giờ chồng bà này đã nghỉ hưu. Tôi nhiều lần gửi đơn đề nghị nhà chức trách làm rõ khẩu súng của vợ cán bộ là từ đâu mà có, nhưng không thấy cơ quan nào hồi âm", ông Lập nói.

Từ việc đánh ghen, bắt người cho đến ra tòa, đã chính thức chấm dứt tình nghĩa của vợ chồng ông Lập với bà Trần. Sau ly hôn, bà Trần sở hữu toàn bộ khu nhà trọ, ông Lập nhận đất nuôi tôm.

"Từ đó đến nay tôi không gặp lại Phan, nghe đâu cô ấy đã có chồng khác. Ba năm trước, tôi gặp được một phụ nữ cùng cảnh ngộ và sống với nhau đến bây giờ", người đàn ông tóc hoa râm chia sẻ.

Theo Việt Tường | Tri Thức


*****************

Sốc trước cảnh đại gia đánh đập “chân dài” tàn nhẫn tại nơi công cộng


Vụ tấn công xảy ra vào ngày 2/7, vi đại gia Sok Bun (người Campuchia) đã đánh đập cô Ek Socheata một cách tàn nhẫn tại nhà hàng Nhật.

Nạn nhân còn có nghệ danh là Sasa hiện đang làm người dẫn chương trình truyền hình có tiếng. Trong video có thể thấy, đại gia Sok Bun dùng hết sức túm tóc Sasa kéo lê cô trên sàn nhà. Sok Bun còn dùng tay chân, đấm đá liên tục vào đầu và ngực nạn nhân. Vụ hành hung làm cô gái bị nhiều vết thương nghiêm trọng ở đầu và mặt.

Nạn nhân Sasa bị nhiều vết thương trên mặt và khắp cơ thể 

Vụ tấn công đã được camera trong nhà hàng ghi lại toàn bộ. Và khi truyền thông vào cuộc, đại gia Sok Bun bắt đầu tỏ ra nhún nhường. Thoạt đầu, ông đề nghị bồi thường cho nạn nhân 40.000 USD (hơn 870 triệu VNĐ). Mới đây, đại gia này đã nâng mức bồi thường lên 100.000 USD (hơn 2 tỷ VNĐ) để "xoa dịu" nạn nhân.

Xem video đại gia đánh đập “chân dài” tàn nhẫn tại nơi công cộng:

Sasa cho biết, nguyên nhân dẫn đến vụ vấn công vì cô đã can ngăn việc đại gia Sok Bun đang dụ dỗ một người bạn (quốc tịch Nhật) đang bị say rượu. Sau khi vụ việc xảy ra, cô bạn người Nhật này đã bay về nước.


Đại gia Sok Bun

Đại diện Hội phụ nữ Campuchia khẳng định: “Chúng tôi muốn đi đến cùng vụ việc và kẻ tấn công phải nhận án tù. Anh ta bị bắt giữ sẽ giúp loại bỏ mối nguy cho xã hội, từ đó gửi đến thông điệp mạnh mẽ cho bất kỳ người đàn ông nào muốn bạo hành phụ nữ hay trẻ em”.

Trước làn sóng phản đối của dư luận, đại gia Sok Bun đã sang Singapore “lánh nạn” nhưng lấy cớ là điều trị bệnh. Song song đó, ông cũng liên tục cầu cứu Phó thủ tướng Hun Sen bảo lãnh cho mình và cho phép ông “hoàn thành nghĩa vụ của một người cha và một người chồng”.

Mới đây, truyền thông quốc gia này đăng tải một số thông tin cho rằng một bác sĩ ở Singapore khẳng định đại gia Sok Bun đang cần điều trị y tế đến nhiều năm và “không thể di chuyển sang quốc gia khác trong vài tháng tới”.

Trong khi đó, Bộ trưởng Nội vụ Campuchia Sar Kheng đã kêu gọi lệnh bắt giữ Sok Bun. Ông nói: “Nếu để hắn chạy trốn thì đó là lỗi của chúng ta”.

M.A (Thế giới trẻ)

**********************

Trước khi đưa chồng đi cấp cứu vẫn phải cập nhật facebook

Cả nhà “ngáo phây”

Đôi nét phác thảo trên đây để bạn đọc có thể hình dung được về câu chuyện “nạn facebook” và các gia đình trẻ nói chung cũng như gia đình bạn người viết nói riêng. N. và C. lấy nhau mới được 5 năm, con gái đầu còn chưa đi học lớp 1, vậy mà không nói chuyện với nhau ngoài đời thực đã là tình trạng khoảng năm nay của đôi vợ chồng này.

Bạn bè của họ thì nói: “Ngày nào mà thằng N. và cái C. không cập nhật facebook chắc ngày đó mặt trời không mọc”. Mà mặt trời thì vẫn mọc hàng ngày nên bạn bè cứ 15 phút một lần lại thấy tài khoản facebook của mình nhấp nháy báo tin hoặc chàng, hoặc nàng đã tải lên một thông tin mới.

“Sáng nay dậy sao oải thế, không muốn đi làm” - vợ tự sướng bộ mặt ngái ngủ chán chường của mình lên mạng với dòng chú thích. Gần như ngay lập tức, chồng hồi âm ở dưới: “Phụ nữ gì mà lười biếng, đã dậy muộn còn kêu mệt”. Vợ tức thì “phản pháo” lại ngay: “Ờ thế đấy, thế mà có người vẫn cứ đâm đầu vào”…

Cứ thế, vợ chồng họ tranh luận, cãi nhau, bày tỏ yêu thương, bàn kế hoạch đi chơi, bình luận xem nên ăn món gì, mặc quần áo gì với nhau… ngay trên mạng. Bạn bè lúc đầu còn nói xen vào, sau thì đâm sợ vì ai cũng hiểu, đã trót tham gia thì cả ngày điện thoại sẽ rung lên bần bật báo có comment với hai vợ chồng “ngáo phây” này.

Chị Nguyễn Thị Ngọc Anh công tác tại Bảo tàng Lịch sử quốc gia còn kể câu chuyện một người vợ rất thích tự chụp ảnh rồi đăng lên trang mạng xã hội, chờ đợi người like và bình luận.

Chồng chị ấy cảm thấy bức bối, khó chịu bởi trong những dịp đi chơi cùng chồng, trong buổi tiệc kỷ niệm hay những lần về quê, người vợ vẫn chỉ để ý vào chiếc điện thoại mà không đoái hoài gì đến những người xung quanh mình.

Thậm chí người chồng phải đi cấp cứu mà trước khi lên xe cứu thương, người vợ phải dừng lại để chụp ngay kiểu ảnh rồi đăng lên facebook cho bạn bè biết.

Khách trọ của nhà


Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, từ năm 2010 đến nay, Việt Nam đã liên tục đứng trong top 20 quốc gia có số người dùng internet lớn nhất thế giới với tỷ lệ hơn 30% dân số, đứng thứ 8 trong khu vực châu Á. Báo cáo từ WeAreSocial tính tới tháng 3/2015 cho biết, có tới 45% dân số nước ta dùng internet, tức 41 triệu người. Trong số 41 triệu người đó thì có 30 triệu người dùng các mạng xã hội và số người đang dùng các mạng này trên di động là 26 triệu người.

Thống kê cho thấy chúng ta tốn tới hơn 5 tiếng mỗi ngày để lên mạng đối với người dùng máy tính và gần 3 tiếng với người dùng điện thoại. Hầu hết khoảng thời gian này đều được dùng vào các mạng xã hội. Tổng thời gian trung bình mà một người Việt Nam truy cập vào mạng xã hội trong ngày là 2 tiếng.

“Có thể hình dung khung cảnh thường thấy ở nhiều gia đình thời nay là sau một ngày làm việc, học tập căng thẳng, các thành viên vẫn quây quần đầy đủ bên mâm cơm, nhưng không gian vắng hẳn tiếng chuyện trò rôm rả mà thay vào đó, mỗi người tập trung vào thiết bị di động trên tay mình. Thậm chí những bữa ăn quây quần trở nên hiếm hoi và nếu có cũng diễn ra vội vàng, ai cũng muốn nhanh quay về “tổ kén” của mình với một chiếc máy tính, một chiếc smatphone có kết nối mạng.

Không quá lời khi nói chúng ta đang là những “khách trọ” cô đơn trong chính tổ ấm của mình” - chị Dương Thị Hạnh, đại diện Đoàn cơ sở Thư viện Quốc gia Việt Nam chia sẻ góc nhìn về sự khác biệt giữa bữa cơm xưa và nay khi có sự tác động của công nghệ.

Một khảo sát của Anh mới đây đã phát hiện ra rằng, mạng xã hội Facebook phải chịu trách nhiệm cho trên 20% vụ ly hôn ở đất nước này. Khảo sát được thực hiện trên 5.000 đơn xin ly hôn, và phát hiện 989 trường hợp có nhắc đến các mối quan hệ trên mạng.

Ở Việt Nam, tuy chưa đưa ra được một con số thống kê chính xác về các vụ ly hôn do mạng xã hội nhưng thiết nghĩ, nếu thống kê được cũng là một con số không nhỏ.

Theo Hồng Minh | Pháp luật Việt Nam

*********************

Rơi nước mắt trước cảnh người bạch tạng bị cướp mất tay chân


Trong ngôi nhà lánh nạn dành riêng cho người bạch tạng ở Dar es Salaam (Tazmania), cô Miriamu Staford (25 tuổi) thì thầm trong sợ hãi: “Bọn họ lẻn vào nhà em lúc nửa đêm. Bốn người đàn ông cầm theo những cây rựa tấn công em”.

Staford là một cô gái da đen, nhưng vì bị bạch tạng nên làn da của cô trắng sáng, tóc vàng và đôi mắt màu xám. Cô bị nhóm tấn công bịch mặt và “cướp mất” một cánh tay. 

Nhiều người bạch tạng ở Tanzania luôn sống trong sợ hãi sẽ bị tấn công bất cứ lúc nào, bị người lạ chặt đứt tay và chân mang đi bán cho thầy phù thủy.

Cô Mbalu John (27 tuổi) có 4 người con mắc bệnh bạch tạng. Tất cả cùng sống trong ngôi trường ở Kabanga, đây là ngôi nhà do chính phủ dựng lên để bảo vệ người bạch tạng.

Cô Sophia Juma (27 tuổi) đang ôm con gái 2 tháng tuổi tên Tatu. Sophia cũng có một con gái khác tên Pendo Emmanuelle. Bé Pendo mắc bệnh bạch tạng và đã bị bắt cóc năm lên 4 tuổi, từ đó đến nay, Sophia chưa bao giờ được gặp lại con mình.

Nhiều thầy phù thủy bỏ tiền thuê người đi “cướp” tay chân của người bạch tạng để làm phép cầu may mắn cho những khách hàng giàu có. Trong ảnh là da rắn, xương, răng lợn rừng, hộp sọ của chó, rễ cây… được bày bán ở chợ phù thủy tại Dar Es Salaam.

Thầy phù thủy sẽ sử dụng cánh tay, chân, xương, cơ quan nội tạng của người bạch tạng phục vụ các nghi lễ cầu may mắn cho khách hàng giàu có. Khách hàng của họ thuộc giới siêu giàu hoặc là quan chức muốn thông qua nghi lễ làm phép để có được may mắn và phát tài. 

Thầy phù thủy thường trả giá khá cao để tìm mua bộ phận của người bạch tạng. Giá mỗi cánh tay vào khoảng 1.000 bảng Anh (34 triệu VNĐ) và mỗi chiếc đầu khoảng 2.000 bảng Anh (64 triệu VNĐ), mỗi bộ da người bạch tạng giá tầm 6.000 bảng Anh (hơn 200 triệu VNĐ), toàn bộ cơ thể 130.000 bảng Anh (4,4 tỷ VNĐ). Nhiều bé trai bệnh bạch tạng đang xem tivi ở trung tâm trú ẩn tại Buhangija.

Anh Josephat Torner, một trong những người đã khởi động chiến dịch “cấm săn người bạch tạng”. Khi mới chào đời Josephat trở nên khác lạ vì mắc bệnh bạch tạng, người ta đã khuyên mẹ anh hãy giết con . Sau đó, Josephat bị nhiều hàng xóm tấn công tình dục, họ cho anh là hiện thân của quỷ dữ. 


Josephat chia sẻ: “Nhiều người tin rằng chúng tôi sẽ mang lại may mắn cho cuộc sống của họ. Trong khi không ít người thì xa lánh, tấn công chúng tôi”. 

Cô Mbalu John với hai đứa con bệnh bạch tạng. Cô luôn sống trong tình trạng lo sợ con mình sẽ bị người ta bắt và bán cho các thầy phụ thủy.

 Bé Pendo (14 tuổi) bị người ta chặt đứt cánh tay phải và bán với giá 3.200 bảng Anh (109 triệu VNĐ).

Nhiều trẻ mắc bệnh bạch tạng đang xếp hàng nhận thức ăn ở nhà an toàn. Những ngôi nhà này mọc lên khắp Tanzania là nơi giúp người bạch tạng tránh những kẻ săn lùng.

Cô Vicky Ntema, đến từ Tổ chức từ thiện Under the Same Sun đang ở cùng với một trong những nạn nhân của vụ săn người bạch tạng bé Pendo Sengerema (15 tuổi).

Cô Miriamu bị người ta “cướp” mất hai cánh tay.

M.A (Thế giới trẻ)


******************

Bộ tộc kỳ lạ: Phụ nữ nong mũi để khỏi bị bắt cóc


Bộ tộc Apatani sống trong một ngôi làng nhỏ ở thung lũng Ziro (thuộc bang Arunachal Pradesh, Ấn Độ). Những người phụ nữ trong bộ tộc này có truyền thống nong mũi bằng một cặp nút lớn màu đen gọi là yaping hurlo. Thời điểm bắt đầu nong mũi là vào lúc người phụ nữ có kỳ kinh nguyệt đầu tiên.

Cùng với những hình xăm đen trên mặt, phong tục này được xem là một nghi thức đánh dấu sự trưởng thành của người phụ nữ. Đây cũng là một biện pháp để phụ nữ không bị các bộ tộc khác cướp đi.

Còn được biết đến với tên gọi là Tani, phong tục nong mũi của bộ tộc Apatani không còn phổ biến kể từ năm 1970. Hiện tại người ta chỉ còn thấy những người phụ nữ lớn tuổi ở bộ tộc này là vẫn còn đeo những chiếc nút nong mũi.

Bộ ảnh tuyệt đẹp dưới đây là tác phẩm của nhiếp ảnh gia Cezary Wyszynski, ông đã tiếp cận bộ tộc thú vị này và ghi lại hình ảnh những người phụ nữ đeo nong mũi "có một không hai" trên thế giới.

Đối với bộ tộc Apatani, người phụ nữ đẹp nhất là người phải đeo cặp nong mũi lớn nhất. Dụng cụ này được gọi là yaping hurlo, nó được đặt bên trong cánh mũi của phụ nữ

Cùng với tục lệ nong mũi, những phụ nữ trong bộ tộc Apatani còn có hình xăm đen màu trên mặt. Hình xăm được trình bày theo chiều dọc gương mặt, từ trán cho đến cằm

Phong tục này được xem là nghi thức đánh dấu sự trưởng thành của phụ nữ, đồng thời giúp phụ nữ không bị những bộ tộc khác cướp đi

Những hình xăm trên mặt và cặp nong mũi sẽ khiến phụ nữ trông kém sắc hơn, nhờ vậy mà họ ít bị nam giới ở các bộ tộc khác "nhòm ngó" tới


Kể từ năm 1970, tục nong mũi và xăm mặt của bộ tộc Apatani đã không còn phổ biến. Ngày nay chỉ những người phụ nữ lớn tuổi là còn mang những nét truyền thống này trên cơ thể

Nằm trong vùng đất màu mỡ của bang Arunachal Pradesh, trồng lúa vẫn là một trong những công việc mang lại nguồn thu nhập chính cho bộ tộc Apatani

Người ta cũng nuôi cá trong những ruộng lúa, đây là nguồn thực phẩm cung cấp chất đạm cho bộ tộc vốn cách xa thế giới văn mình này

Người dân trong bộ tộc Apatani có tôn giáo riêng của mình, được gọi là Donyi-Polo. Tôn giáo này thờ Mặt trời (gọi là Donyi) và thần trăng (gọi là Polo)

Nhiếp ảnh gia Cezary Wyszynski (áo đỏ đứng giữa) đã tiếp cận bộ tộc thú vị này và thực hiện một bộ ảnh ấn tượng

HanhTTN (Thế giới trẻ)

*******************

Những hình ảnh ấn tượng nhất tuần qua 

Công nhân Trung Quốc di chuyển trên đường dây điện, treo đầu lợn tại khu chợ ở trung tâm thủ đô Athens, Hy Lạp là 2 trong 10 hình ảnh ấn tượng trong tuần.

Người dân Mỹ mừng ngày quốc khánh 4/7 theo cách của riêng họ.
Người dân Mỹ mừng ngày Quốc khánh 4/7.
Lính dù Mỹ thuộc Sư đoàn bộ binh 4/25 đổ bộ từ máy bay vận tải quân sự C-17 Globemaster xuống vùng Rockhampton, Australia trong khuôn khổ Talisman Sabre 2015, cuộc tập trận chung giữa Mỹ và Australia.
Lính dù Mỹ thuộc Sư đoàn bộ binh 4/25 đổ bộ từ máy bay vận tải quân sự C-17 Globemaster xuống vùng Rockhampton, Australia trong khuôn khổ Talisman Sabre 2015, cuộc tập trận chung giữa Mỹ và Australia năm 2015.
Người đàn ông vô gia cư ngủ trước cổng một cửa hàng dán tấm áp phích với từ “Không” - câu trả lời từ chối điều khoản của các chủ nợ châu Âu - ở thủ đô Athens, Hy Lạp. Bộ trưởng Tài chính Hy Lạp, ông Yanis Varoufakis, từ chức sau cuộc trưng cầu với đa số cử tri nói “Không” với các biện pháp thắt lưng buộc bụng hơn để đổi lấy một gói cứu trợ tài chính từ châu Âu.
Người đàn ông vô gia cư ngủ trước cổng một cửa hàng dán tấm áp phích với từ “Không”, câu trả lời từ chối điều khoản của các chủ nợ châu Âu, ở thủ đô Athens, Hy Lạp. Bộ trưởng Tài chính Hy Lạp, ông Yanis Varoufakis, từ chức sau cuộc trưng cầu với đa số cử tri nói “Không” với các biện pháp thắt lưng buộc bụng để đổi lấy một gói cứu trợ tài chính từ châu Âu.
Những hình ảnh ấn tượng nhất tuần qua (6 - 12/7)

Một người đàn ông bế đứa bé bị thương từ đống đổ nát khi máy bay Sukhoi của quân đội Iraq vô tình thả bom xuống khu dân cư đông đúc ở quận Ni'iriya, thủ đô Baghdad, hôm 6/7. Sự cố khiến ít nhất 5 người thiệt mạng và phá hủy nhiều nhà cửa.

Hoàng tử bé George của Anh nhún chân để nhìn em gái - Công chúa Charlotte - đang nằm trong xe nôi, sau lễ rửa tội tại nhà thờ St. Mary Magdalene hôm 5/7. Nhà thờ tọa lạc trong khu đất Sandringham của Nữ hoàng Anh ở hạt Norfolk.
Hoàng tử bé George của Anh nhún chân để nhìn em gái - Công chúa Charlotte - đang nằm trong xe nôi, sau lễ rửa tội tại nhà thờ St. Mary Magdalene hôm 5/7. Nhà thờ tọa lạc trong khu đất Sandringham của Nữ hoàng Anh ở hạt Norfolk.
Các linh mục dùng máy ảnh, máy tính bảng, điện thoại ghi lại hình ảnh Đức giáo hoàng Francis khi ông chủ trì thánh lễ tại một công viên ở thành phố Guayaquil của Ecuador.
Các linh mục dùng máy ảnh, máy tính bảng, điện thoại ghi lại hình ảnh Đức giáo hoàng Francis khi ông chủ trì thánh lễ tại một công viên ở thành phố Guayaquil của Ecuador.
Nhân viên cứu hộ Trung Quốc dùng dây kéo một người đàn ông mắc kẹt trên đường sau trận mưa lớn trên sông Lệ Giang, tỉnh Quế Lâm, khu tự trị Quảng Tây, hôm 2/7.
Nhân viên cứu hộ Trung Quốc dùng dây kéo một người đàn ông mắc kẹt trên đường sau trận mưa lớn trên sông Lệ Giang, tỉnh Quế Lâm, khu tự trị Quảng Tây.
Các công nhân cố gắng giữ thăng bằng khi kiểm tra đường dây điện mới ở thành phố Chuzhou, tỉnh An Huy, Trung Quốc hôm 9/7.
Các công nhân cố gắng giữ thăng bằng khi kiểm tra đường dây điện mới ở thành phố Chuzhou, tỉnh An Huy, Trung Quốc hôm 9/7.
Một con bò nhảy qua nhóm người tham dự lễ hội đấu bò tót San Fermin ở thành phố Pamplona, phía bắc Tây Ban Nha, ngày 8/7.
Một con bò nhảy qua lưng nhóm người tham dự lễ hội đấu bò tót San Fermin ở thành phố Pamplona, phía bắc Tây Ban Nha, ngày 8/7.
Đầu của một con lợn được treo trên móc tại khu chợ ở trung tâm thủ đô Athens, Hy Lạp ngày 8/7.Phóng to
Đầu của một con lợn được treo trên móc tại khu chợ ở trung tâm thủ đô Athens, Hy Lạp ngày 8/7.

**********************

Bộ sưu tập những bộ râu quai nón màu mè của đôi bạn nghệ sĩ


Hai chàng trai đồng tính đến từ Portland , Mỹ này đang khuấy đảo cộng đồng mạng Instagram với bộ sưu tập râu vô cùng độc đáo của mình.

Mặc dù những bộ ảnh nghệ thuật về râu của đàn ông không phải là ít nhưng sự thể hiện phá cách trong từng khuôn hình của hai anh chàng Brian Delaurenti và Johnathan Dahl vẫn là điểm thu hút giúp họ sở hữu hơn 28.000 lượt theo dõi trên trang mạng xã hội Instagram.

Trên tài khoản Instagram có tên "The Gay Beards" (tạm dịch: Những Bộ râu đồng tính), đôi bạn thân sống tại thành phố Portland, Oregon, Mỹ này thường chia sẻ những bộ râu được tạo hình theo phong cách độc đáo nhưng cũng không kém phần hài hước.

Thông thường, anh chàng trai mất từ 20 phút cho tới 2 tiếng đồng hồ để hoàn tất công đoạn trang trí cho bộ râu của mình sao cho lạ và bắt mắt nhất có thể.

Phần lớn trong các tác phẩm của họ, Brian và Johnathan thường chọn hoa lá, cây cỏ để làm phụ kiện trang trí.

Đôi khi, họ lại chọn phá cách với các đồ vật tưởng chừng như vô dụng như ống hút hay nến...

Chia sẻ với trang The Groomed Man Co, Brian và Johnathancho biết, ý tưởng chụp râu độc đáo này lóe lên trong đầu họ vào mùa hè năm ngoái.

Sau khi đưa ý tưởng trở thành hiện thực, cả hai mới nhận ra rằng, dự án nghệ thuật của mình quả là điều đúng đắn.

Đối với họ, đôi khi những dự án nghệ thuật nhỏ nhặt như vậy cũng có thể là tiền đề cho ý tưởng lớn bùng cháy.

Theo lời chia sẻ của đôi bạn, Brian bắt đầu để râu từ năm 2013. Từ đó, Johnathan cũng bắt đầu để râu theo.

Họ quen biết nhau từ khi còn là hai cậu bé 8 tuổi.

Tình bạn khăng khít giữa hai người vẫn kéo dài cho đến nay. Hằng tuần, cả hai thường gặp gỡ để bàn về những ý tưởng mới.

Brian vốn là một họa sĩ kiêm nhiếp ảnh gia, còn Johnathan là một nhạc sĩ. Cả hai cùng hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật.

Thông qua những tác phẩm của mình, đôi bạn nghệ sĩ này muốn gửi gắm tới người xem những tiếng cười cũng như tình yêu.

Ngoài trang Instagram "The Gay Beards" ra, Brian và Jonathan còn sở hữu kênh Youtube riêng và hiện đang đang bắt tay vào viết một cuốn sách cho trẻ em.

Cả hai cùng hy vọng dự án về những bộ râu độc đáo của mình sẽ ngày một vươn xa hơn trong tương lai.

Ngoài ra, để chiêm ngưỡng thêm các tác phẩm râu quai nón độc đáo khác của Brian và Jonathan, các bạn có thể truy cập vào đây.
(Nguồn: Daily Mail)

******************

Anh phải làm gì để em vui đây

Trong cái rủi có cái may; Quá nhanh quá nguy hiểm...
gau1-1313-1437271539.jpg

Quá đắng lòng, trong cái rủi có cái may thấy ngay bạn gái :((

gau2-4115-1437271539.jpg
gau3-7299-1437271539.jpg

Quá nhanh và quá nguy hiểm.

gau4-3192-1437271539.jpg

Hố hố, và thế là chị ấy lại quay trở về nhà ngay lập tức.

gau5-9114-1437271539.jpg

Chúng mình cùng khiêu vũ nhé.

gau6-7426-1437271540.jpg

Tượng thì cũng phải thật chất.

gau7-5479-1437271540.jpg

Cảm ơn mày, khỏi cần đi đâu mua :)

gau8-8394-1437271540.jpg

Và chúng em đã hiểu lý do vì sao...

gau10-1345-1437271540.jpg

:)), sao lại giống nhau kỳ lạ thế nhỉ?

gau11.jpg

Trên đời vẫn còn nhiều người tốt lắm.

gau12.jpg

Khổ thân những người tay ngắn, mặt dài.

gau13.jpg

Lẫn thế quái nào được.

gau14.jpg

:)). haha, có tội phải đền tội chứ.

gau15.jpg

Cosplay thế này mới tài tình nè.

gau16.jpg

Tốn mấy gói mỳ tôm mới được bộ râu tóc này đấy.

gau17.jpg

Khi đàn ông vào bếp.

gau18.jpg

Tạm thời vá đường.

gionh.jpg

Chủ nào tớ nấy yêu ghê.

Zon zon



*************************
Gái xinh Nga tuyệt hoàn mỹ 1

Gái xinh Nga tuyệt hoàn mỹ 2

Gái xinh Nga tuyệt hoàn mỹ 3

Gái xinh Nga tuyệt hoàn mỹ 4



********************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm