Trang lá cải

Trang Lá Cải Thứ Tư Ngày 14- 01 -2015 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Thực tế là nơi đây an toàn tới độ đêm không cần đóng cửa, ra đường đánh rơi đồ không ai nhặt mất. Bạn thử nghĩ xem, một nơi mà toàn bộ người dân đều là tín đồ Phật giáo, vì sao lại không an toàn cơ chứ?10

**************************

'Tiếp viên hàng không chẳng khác gì phục vụ bàn'

Đó là một trong những câu khiếm nhã nhất hành khách nói với tiếp viên hàng không trên những chuyến bay.

Cuộc sống của một tiếp viên hàng không giống như trong mơ, mỗi sáng được thức dậy ở một thành phố khác và tiếp xúc với nhiều người. Nhưng không phải ai cũng giống ai.

Những khách hàng lịch sự khiến công việc của một tiếp viên đầy vui vẻ và dễ chịu. Không may, có những vị khách với những lời lẽ và cử chỉ khiếm nhã khiến một ngày của các tiếp viên trở nên căng thẳng và mệt mỏi.

Sydney Pearl, tiếp viên hàng không và tác giả của cuốn “Nhật ký một tiếp viên hàng không cáu kỉnh”, đã liệt kê ra những điều tồi tệ nhất các hành khách nói với cô hàng ngày cũng như những bình luận cô thầm nghĩ trong đầu.

Công việc của các tiếp viên cũng rất căng thẳng và mệt mỏi.
Công việc của các tiếp viên cũng rất căng thẳng và mệt mỏi. Ảnh: Thrillist

1. "Cười lên!!!!": Khi nghe câu này, tôi sẽ hít thở sâu để kiềm chế. Bạn nghĩ bạn là ai mà có quyền bảo tôi phải cười lên? Tôi không cười một cách giả tạo không có nghĩa là có chuyện gì tồi tệ. Bạn không quen biết tôi và nếu tôi có gặp chuyện gì thì đó cũng không phải việc của bạn.

2. "Tiếp viên hàng không chẳng khác gì phục vụ bàn": Chúng tôi không sống nhờ tiền boa và mỗi ngành có một đặc thù khác nhau, làm ơn hãy giữ những ý kiến đó cho riêng mình.

3. "Hôm nay là sinh nhật tôi, tôi muốn có đồ uống miễn phí!”: Tôi đã từng thử trò đó ở cửa hàng Lululemon với mong muốn quần áo và họ nhìn tôi như thể tôi là sinh vật lạ. Tôi mừng là bạn đã sang tuổi mới, nhưng điều đó không đồng nghĩa là bạn có thể được hưởng các dịch vụ miễn phí. Nếu có chính sách này, hãng hàng không đã thông báo rộng rãi.

4. “Cô có thể thay quần tã cho tôi không?”: Trông tôi có giống y tá không? Tôi là tiếp viên hàng không, được đào tạo để phục vụ khách chứ không phải để thay tã.

5. “Cô là tiếp viên vô tích sự nhất tôi từng gặp!”:  Rất tiếc tôi không thể giúp bạn làm thủ tục nhận khuyến mãi số kilômet đường bay vì đó không thuộc quyền hạn và trách nhiệm của tôi.

Hãy tôn trọng các tiếp viên hàng không.
Hãy lịch sự và tôn trọng các tiếp viên hàng không.  Ảnh: Thrillist

6. “Cô làm chúng tôi trễ giờ”:  Đúng thế! Mình tôi kiểm soát được sân bay, máy bay, đài kiểm soát không lưu, và tôi có quyền hoãn chuyến bay của bạn.

7. “Tôi có thể gọi cho cô không?” (trong khi đang đeo nhẫn cưới): Không đời nào! Hoặc là anh cứ gọi đi, để tôi nói cho vợ anh biết anh là kẻ lăng nhăng thế nào. Xin lỗi vì đã làm tan giấc mộng của anh, nhưng chúng tôi không hứng thú với những mối tình trên máy bay.



************

Đầu độc cả công ty để trả thù tình

Cay cú vì bị khước từ tình cảm, Dũng mua thuốc diệt cỏ đổ vào bề nước nước ăn công ty nơi bạn gái làm để trả thù tình.

Tâm sự của người trong cuộc

Chiều 12/1, trò chuyện với chúng tôi, chị Nguyễn Thị Hạnh (27 tuổi, ở huyện Phú Bình, Thái Nguyên) vẫn tỏ ra sợ hãi khi nhớ lại thời khắc nhận được tin từ Nguyễn Tiến Dũng về việc đã đầu độc toàn bộ công ty. Thời điểm ấy, nếu chị không thông báo kịp thời thì hơn 30 con người có thể nguy hiểm tính mạng.

Đầu độc cả công ty để trả thù tình
Chị Hạnh kể lại vụ việc công ty bị đầu độc.

Theo lời kể của Hạnh, chị sinh ra trong một gia đình có 4 anh chị em tại vùng quê nghèo thuộc huyện Phú Bình. Do hoàn cảnh kinh tế gia đình khó khăn nên học hết cấp 2, Hạnh đã phải nghỉ học ở nhà phụ giúp bố mẹ việc đồng áng.

Cách đây 3 năm, chị xin phép bố mẹ đi làm công nhân tại một công ty bao bì ở huyện Văn Lâm (Hưng Yên). Do làm cùng công ty, lại cùng cảnh xa quê nên chị và Dũng trở nên thân thiết. Nhiều lần Dũng sang chơi, bày tỏ tình cảm nhưng bị Hạnh từ chối.

Làm cùng nhau được khoảng 7 tháng, Dũng xảy ra xích mích, mâu thuẫn với cấp trên nên bị buộc thôi việc. Sau đó, Dũng xin vào làm việc tại một công ty TNHH đóng ở xã Tân Phú (huyện Quốc Oai, Hà Nội). Tháng 9/2014, Dũng gọi điện rủ chị Hạnh về làm cùng và được cô gái này đồng ý.

Làm việc tại đây được khoảng 3 tháng, chị Hạnh quen và nhận lời yêu anh Nguyễn Văn Sơn (24 tuổi, ở huyện Lâm Thao, Phú Thọ). Biết chuyện, Dũng đã đem lòng đố kị, ghen ghét, cho rằng anh Sơn đã cướp người tình của mình.

Thấy anh Sơn hay đến phòng trọ chị Hạnh chơi, Dũng nhiều lần nổi khùng, lao vào xô xát. Tháng 10/2014, khi thời tiết trở lạnh, anh Sơn mua cho chị Hạnh một chiếc chăn nhung, Dũng nổi cơn ghen đến lấy chiếc chăn ném xuống dòng sông bên cạnh công ty.

Biết chuyện của Dũng, lãnh đạo công ty đã nhiều lần nhắc nhở nhưng thanh niên này vẫn không chịu khắc phục nên bị ban quản lý buộc thôi việc. Nghỉ việc, Dũng xuống Hà Nam xin việc. Do vẫn không quên được người tình trong mộng nên hắn thường tranh thủ ngày cuối tuần về Hà Nội tìm gặp chị Hạnh nhưng tiếp tục bị từ chối tình cảm.

Bị khước từ, Dũng giận chị Hạnh và cả công ty mà hắn từng làm việc. Để rồi trong đầu Dũng bất chợt lóe lên ý nghĩ hèn hạ là sẽ đầu độc cả công ty. Dũng đã đi mua một lọ thuốc diệt cỏ cất sẵn, chờ cơ hội ra tay.

.

Trả thù cả công ty

Theo lời khai của Dũng tại cơ quan điều tra, cay cú vì chuyện tình cảm, Dũng đã lên kế hoạch đầu độc anh Sơn và người quản lý của công ty. Dũng mua lọ thuốc diệt cỏ có hàm lượng độc tố cao rồi lẻn vào bên trong đổ vào bể nước của công ty.

Sau khi thực hiện hành vi độc ác trên, Dũng vẫn quanh quẩn tại hiện trường nghe ngóng. Trong khi đó, đầu bếp của công ty vẫn dùng nước lấy trong bể chế biến thức ăn cho công nhân.

Buổi chiều, khi công nhân được nghỉ để chuẩn bị bữa cơm tối, chợt nghĩ đến tính mạng của người yêu, Dũng liền gọi điện cho chị Hạnh cảnh báo rằng mình đã bỏ thuốc diệt cỏ vào bể nước sinh hoạt của công ty nên đừng ăn cơm.

Đầu độc cả công ty để trả thù tình
Anh Nguyễn Văn Tuấn chỉ bể nước mà Dũng lén bỏ thuốc để đầu độc công nhân.

Nhận được thông tin, Hạnh vội chạy xuống khu vực nhà ăn can ngăn mọi người đồng thời cấp báo vụ việc tới lãnh đạo công ty. Do vụ việc được phát hiện kịp thời nên may mắn không có công nhân nào gặp nguy hiểm đến tính mạng.

Anh Nguyễn Văn Tuấn (quản lý xưởng sản xuất) cho biết, nhận được tin báo từ chị Hạnh, lãnh đạo công ty đã yêu cầu toàn bộ công nhân không được dùng đồ ăn. Rà soát xung quanh hiện trường, mọi người phát hiện trên bể lọc nước có một vỏ chai thuốc diệt cỏ. Nhận thấy tính chất nghiêm trọng của vụ việc, anh Tuấn đã báo cáo vụ việc tới Công an huyện Quốc Oai.

Thiếu tá Phạm Văn Biển, Đội trưởng Đội Cảnh sát hình sự (Công an huyện Quốc Oai) cho biết, độc tố mà Dũng bỏ vào bể nước là một loại thuốc diệt cỏ có nồng độ độc cao, rất nguy hiểm tới tính mạng con người. Thời điểm có mặt tại hiện trường, công an đã thử nghiệm cho 2 con chuột vào bể nước, một lúc sau hai con vật này chết.

Khẩn trương khoanh vùng nghi phạm đặc biệt là thông tin cuộc điện thoại từ chị Hạnh cung cấp, công an xác định Dũng là nghi can số một trong vụ án. Công an huyện Quốc Oai cử các trinh sát tỏa đi những địa điểm mà Dũng có thể ẩn náu như Phú Thọ, Hà Nam, Hưng Yên. Bị Công an truy bắt, Dũng biết không thể lẩn trốn mãi nên đã đến Công an huyện Quốc Oai đầu thú.

Được biết, thời điểm Dũng bỏ thuốc diệt cỏ vào bể nước có hơn 30 công nhân làm việc. Về nguyên nhân vì sao đầu độc, Dũng khai nhận: “Do cay cú vì chị Hạnh “bắt cá hai tay” nên mới có hành động như vậy”.

Công an huyện Quốc Oai đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Tiến Dũng về hành vi Giết người.

*Tên nạn nhân đã được thay đổi.

Theo Xuân Thắng/Gia đình Xã hội



************

Chuyện tình giữa thái giám và cung nữ Trung Quốc

Thái giám và cung nữ trong cung cấm Trung Hoa yêu nhau vốn là chuyện cấm kỵ, nhưng bất chấp những quy định khắc nghiệt, họ vẫn nảy sinh tình cảm, thậm chí thành vợ chồng.

Chuyện tình giữa thái giám và cung nữ Trung Quốc
Tranh vẽ về các thái giám và cung nữ làm việc trong cung thời Minh. Ảnh: People's Daily

Dưới thời phong kiến Trung Quốc, tồn tại một số chế độ hà khắc đối với những người kẻ hầu người hạ trong cung cấm. Trong chế độ đó, nam không phải người đàn ông hoàn chỉnh, nữ không thể lấy chồng, âm dương mất cân bằng, xã hội xuất hiện nhiều hiện tượng bất thường. Và như một sự bù đắp cho khuyết tật của xã hội, những con người đau khổ là thái giám và cung nữ đã tìm đến với nhau rồi thành vợ thành chồng.   

Tình yêu "đối thực"

Theo sử sách ghi chép lại, thời nhà Minh là thời kỳ hoạn quan có quyền lực nhất trong lịch sử phong kiến Trung Quốc, do vậy họ cũng có nhiều bổng lộc. Đây cũng là một trong những lý do mà rất nhiều kỹ nữ ở kinh thành thời bấy giờ "tình nguyện" qua lại với các hoạn quan.

Trong ghi chép của cuốn "Hậu cung", thái giám và cung nữ ở cùng nhau được gọi là "đối thực" - một cách gọi mang hương vị của việc "góp gạo nấu cơm chung". Thực tế này từ thời nhà Hán đã xuất hiện. Nhưng tới thời vua Vạn Lịch của triều Minh thì câu chuyện "đối thực" càng trở nên phổ biến và công khai, People's Daily cho hay.

Theo sách của Thẩm Đức Phú, một nhà văn dưới triều Minh ghi chép lại, ở thời vua Vạn Lịch, nếu cung nữ nào vẫn chưa có bạn trai hay thái giám nào chưa có bạn gái thì coi như đã "bị ế". Họ thậm chí còn công khai khoác vai nhau giữa chốn ban ngày như những đôi vợ chồng bình thường khác.

Tình yêu "đối thực" rất thực tế, mối quan hệ giữa thái giám và cung nữ không chỉ dừng lại ở quan hệ luyến ái, mà còn phát triển thành quan hệ vợ chồng, thậm chí còn vô cùng lãng mạn.

Chuyện tình giữa thái giám và cung nữ Trung Quốc
Quan hệ "đối thực" giữa thái giám và cung nữ, một cách gọi mang hương vị của việc "góp gạo nấu cơm chung". Ảnh minh họa: Wenhuapindao

Hiện tượng phổ biến 

Đã yêu nhau thành vợ thành chồng thì cũng phải có tên gọi cho rõ ràng. Trong Tử Cấm Thành, Thái giám gọi câu "Nương tử ơi!", cung nữ gọi câu "Phu quân ơi!" đương nhiên là chuyện cấm kỵ, nên họ luôn có ám hiệu riêng. Thái giám làm chồng của cung nữ, được gọi là "Thái Hộ", cách xưng hô này nghe có vẻ như vị công công này là món ăn của một cung nữ nào đó.

Nhưng sau này ám hiệu đã trở nên công khai, đến cả Hoàng đế cũng biết, thậm chí còn có xu hướng chấp nhận cả sự thực này, khi gặp cung nữ nào đó còn có thể hỏi "Bạn trai của ngươi là ai?" hoặc hỏi thái giám "Bạn gái của ngươi là ai?".

Thái giám và cung nữ cũng không cần phải sợ hãi, giấu giếm, họ thừa nhận rất thẳng thắn. Dù sao thì sự kết hợp giữa hai thân phận đau khổ ấy cũng không làm tổn hại tới ai, có thể nhắm mắt làm ngơ.

Chuyện tình giữa thái giám và cung nữ Trung Quốc
Thái giám và một cung nữ thời Thanh. Ảnh minh họa: Baike

Lột da những thái giám có quan hệ luyến ái 

Đương nhiên, cũng có một số Hoàng đế không ưa chuyện tình giữa thái giám và cung nữ. Chu Nguyên Chương là một ví dụ điển hình. Ông thậm chí còn đưa ra hình phạt lột da những thái giám nào có quan hệ luyến ái. Sách "Nội giám" có chép rằng: "Thời Minh Thái Tổ (Chu Nguyên Chương), nội cung được quản lý rất nghiêm. Phàm là thái giám lấy vợ đều phải chịu tội lột da".

Ở thời của Hoàng đế Vạn Lịch mặc dù chuyện "đối thực" rất phổ biến nhưng chính Vạn Lịch cũng không chấp nhận chuyện này. Chỉ cần phát hiện ra có hiện tượng "đối thực" thì những người liên quan đều chịu cực hình.

Tuy nhiên, nhu cầu mang tính bản năng của con người không phải cứ lột da hay dùng cực hình là có thể ngăn cấm được. Vì thế chuyện "đối thực" giữa thái giám và cung nữ vẫn tồn tại và phát triển rộng rãi.

Theo People's Daily, dù mối quan hệ luyến ái giữa hoạn quan với kỹ nữ hay các cung nữ có dị thường, song vẫn được nhiều người đồng tình. Bởi lẽ, xét đến cùng, hoạn quan, cung nữ hay kỹ nữ đều là những người có thân phận bi thảm nhất trong xã hội phong kiến. Việc họ vì lý do này hay lý do khác tìm đến với nhau xét cho cùng vẫn là đáng thương hơn là đáng trách.


Trong gần 10.000 gian phòng ở cung điện xa hoa của hoàng đế Trung Hoa, các phi tần sợ hãi nhất là Lãnh cung, nơi dành cho kẻ bại trận sau cuộc đấu đá và họ biết sẽ chết mòn ở đó.



*******************

Độc chiêu tiếp thị hàng

Bồn rửa tay siêu nhạy cảm, sản phẩm thay thế mẹ khi cần, hay người đàn ông của năm đã xuất hiện...
1-9247-1420875675.jpg

Tóc gì mà mốt thế.

2-2276-1420875675.jpg

Uốn dẻo có trình độ ghê.

3-4337-1420875676.jpg

Nghệ thuật ngụy trang siêu đỉnh.

4-5029-1420875676.jpg

Ái chà chà, đúng lúc ghê.

5-6082-1420875676.jpg

Khỏi lo mỗi khi mẹ vắng nhà.

6-3170-1420875676.jpg

Buôn bán cũng phải cần chút mánh nha.

8-4875-1420875677.jpg

Mài móng chân thôi mà.

9_1420875368.jpg

Ngủ cũng phải luyện công nha.

10_1420875368.jpg

Người chồng tuyệt vời đây rồi.

11_1420875369.jpg

Cặp mèo tình cảm chưa nè.

12_1420875369.jpg

Ai xinh hơn nào?

13_1420875369.jpg

Sự đối lập mạnh mẽ.

14_1420875369.jpg

Mình cũng có táo cắn dở chứ bộ.

15_1420875369.jpg

Mèo bán cá ^^.

Ốc Sên



**********************

Cám cảnh bà mẹ bán con trai lấy tiền chữa bệnh cho con gái

Một bà mẹ nghèo khổ ở Trung Quốc đã buộc phải đem rao bán con trai của mình để cứu sống đứa con còn lại.

Sự nghèo túng buộc Meng Xiangyan phải lựa chọn chỉ giữ lại một trong hai anh em sinh đôi.

Người mẹ 29 tuổi cho hay vợ chồng chị yêu thương cả hai đứa con do mình rứt ruột đẻ ra, nhưng với căn bệnh hiểm nghèo đang đe dọa sự sống của cô con gái, họ đành chấp nhận bán con trai vào một gia đình tử tế để có tiền cho con gái theo đuổi những liệu pháp điều trị căn bệnh quái ác.

Những hình ảnh phát sóng trên kênh truyền thông địa phương cho thấy bà mẹ đang đứng trên đường Uy Hải thuộc Thanh Đảo - một thành phố lớn ở tỉnh Sơn Đông,Trung Quốc với một tấm bảng rao bán đứa con trai cho người nào ra giá cao nhất. Cậu bé ngây thơ, tội nghiệp thì đứng ăn một xiên kẹo hồ lô bên cạnh người mẹ đang cố mời gọi mọi người đến mua con mình.

Tháng 8 năm ngoái, con gái của Meng Xiangyan bị chẩn đoán mắc phải bệnh Bạch cầu nguyên bào cấp tính

Người mẹ khổ tâm rao bán con trai để cứu lấy con gái

Meng Xiangyan nói rằng: “Cách đây một năm, chúng tôi vẫn còn là một gia đình hạnh phúc, hai đứa con sinh đôi là món quà kỳ diệu nhất cuộc sống ban tặng hai vợ chồng. Nhưng mọi thứ thay đổi kể từ khi phát hiện con gái tôi mắc bệnh bạch cầu. Chúng tôi đã đổ hết số tiền tích cóp, vay mượn hết lượt bạn bè, người thân, nhưng cuối cùng vẫn không đủ tiền chạy chữa cho con gái. Giờ đây chúng tôi chỉ còn cách cuối cùng là bán đi đứa con khỏe mạnh”.

Giới y khoa kết luận bé gái đang trong tình trạng nguy kịch cần được điều trị nhanh chóng bằng phương pháp hóa trị liệu cứ 10 ngày một lần ở bệnh viện Rizhao.

Gia đình Meng Xiang đã phải bán đi căn hộ đang sống cùng toàn bộ nội thất, họ giờ sống trong một gian phòng nhỏ 10 mét vuông ngay sát bên cạnh nơi điều trị của cô con gái. Cặp vợ chồng mỗi ngày phải tìm mọi cách sưởi ấm căn phòng, để giữ ấm cho đứa con đang yếu dần đi bởi quá trình điều trị bằng hóa chất, nếu chẳng may bị cảm lạnh, cô bé sẽ qua đời.

Hiện tại, vẫn chưa có ai đề nghị mua bé trai tội nghiệp.

May
Theo Express



*******************

Những sự cố cười ra nước mắt của du khách năm 2014

Mắc kẹt trong tượng hình âm đạo, gọi 911 vì lạc trong mê cung, bị nhầm là không tặc vì say rượu… là những sự cố ngớ ngẩn của du khách năm qua, Thrillist cho biết.

Mắc kẹt trong tượng hình âm đạo: Một chàng sinh viên người Mỹ phải nhờ tới trợ giúp của các nhân viên cứu hộ sau khi bị kẹt trong bức tượng khổng lồ mô phỏng bộ phận sinh dục phụ nữ mang tên Chacán-Pi tại Tubingen, Đức. Anh trèo vào bên trong bức tượng điêu khắc bằng cẩm thạch để quan sát, không may bị kẹt chân và không thể chui ra được.
Mắc kẹt trong tượng hình âm đạo phụ nữ: Một chàng sinh viên người Mỹ phải nhờ tới trợ giúp của các nhân viên cứu hộ sau khi bị kẹt trong bức tượng khổng lồ mô phỏng bộ phận sinh dục phụ nữ mang tên Chacán-Pi tại Tubingen, Đức. Anh trèo vào bên trong bức tượng điêu khắc bằng cẩm thạch để quan sát, không may bị kẹt chân và không thể chui ra được.
Bị nhầm là không tặc vì say rượu: Hồi tháng 4, anh chàng 28 tuổi Matt Christopher Lockley trở thành nghi phạm “cướp máy bay” của hãng hàng không giá rẻ Úc Virgin Australia trên chuyến bay từ Brisbane đi Bali. Ngay khi máy bay hạ cánh, Lockley bị nhân viên an ninh khống chế và bàn giao cho cảnh sát. Sân bay trên đảo Bali lập tức được đặt trong tình trạng báo động và một vài chuyến bay phải chuyển hướng. Nguyên do là vì anh chàng gõ cửa đòi vào buồng lái trong tình trạng say xỉn vì nhầm đây là buồng vệ sinh.
Bị nhầm là không tặc vì say rượu: Hồi tháng 4, anh chàng 28 tuổi Matt Christopher Lockley trở thành nghi phạm “cướp máy bay” của hãng hàng không giá rẻ Úc Virgin Australia trên chuyến bay từ Brisbane đi Bali. Ngay khi máy bay hạ cánh, Lockley bị nhân viên an ninh khống chế và bàn giao cho cảnh sát. Sân bay trên đảo Bali lập tức được đặt trong tình trạng báo động và một vài chuyến bay phải chuyển hướng. Nguyên do là vì anh chàng gõ cửa đòi vào buồng lái trong tình trạng say xỉn vì nhầm đây là buồng vệ sinh.
Bị cấm bay vĩnh viễn vì đăng Twitter bêu xấu: Matthew Lush, một blogger nổi tiếng với hơn 150.000 người theo dõi trên Twitter và hơn 500.000 người theo dõi trên Youtube bị hãng hàng không JetBlue cấm bay trên mọi chuyến bay của hãng. Nguyên nhân là vị Matthew muốn hủy một chuyến bay không được hoàn trả, nhưng lại không muốn mất phí hủy chuyến, mặc dù hãng JetBlue đã giảm phí cho anh từ 150 USD xuống 100 USD. Matthew đã đăng trên Twitter về việc này bằng cách mượn bộ phim “The Mean Girls” để ví von. Hãng JetBlue sau đó đã hẹn gặp Matthew và tuyên bố cấm anh ta bay trên mọi chuyến bay của hãng.
Bị cấm bay vĩnh viễn vì đăng Twitter bêu xấu: Matthew Lush, một blogger nổi tiếng với hơn 150.000 người theo dõi trên Twitter và hơn 500.000 người theo dõi trên Youtube bị hãng hàng không JetBlue cấm bay trên mọi chuyến của hãng. Nguyên nhân là vị Matthew muốn hủy một chuyến bay, nhưng lại không muốn mất phí hủy chuyến, mặc dù hãng JetBlue đã giảm phí cho anh từ 150 USD xuống 100 USD. Matthew đã đăng trên Twitter về việc này bằng cách mượn bộ phim “The Mean Girls” để ví von. Hãng JetBlue sau đó đã hẹn gặp Matthew và tuyên bố cấm anh ta bay trên mọi chuyến của hãng.
Bị phạt vì viết bậy: Một du khách Nga 42 tuổi đã bị bắt và phạt 25.000 USD vì dùng một hòn đá khắc chữ “K” cao 25 cm lên tường đấu trường cổ đại Colosseum ở Roma, Italy. Người đàn ông này đã bị cảnh sát bắt giữ, phạt tiền và bị phạt 4 tháng tù treo.
Bị phạt vì viết bậy: Một du khách Nga 42 tuổi đã bị bắt và phạt 25.000 USD vì dùng một hòn đá khắc chữ “K” cao 25 cm lên tường đấu trường cổ đại Colosseum ở Roma, Italy. Người đàn ông này đã bị cảnh sát bắt giữ, phạt tiền và bị phạt 4 tháng tù treo.
Kiện hãng hàng không vì nhầm chuyến bay: Cặp vợ chồng nha sĩ người Mỹ đâm đơn kiện hãng hàng không British Airways số tiền 34.000 USD vì hãng này đã cho họ đến Grenada, một quốc đảo ở Caribe thay vì đến Granada, Tây Ban Nha để dự một cuộc hội thảo. Nhầm lẫn trên được cho là bắt nguồn từ đại lý đặt vé của British Airways ở Florida, Mỹ và sự giống nhau về tên gọi của hai địa danh, tuy nhiên thay vì chỉ bay hết 2 giờ 40 phút từ London đến Tây Ban Nha, thì họ phải bay đến Grenada  mất hơn 10 tiếng đồng hồ.
Kiện hãng hàng không vì nhầm chuyến bay: Cặp vợ chồng nha sĩ người Mỹ đâm đơn kiện hãng hàng không British Airways số tiền 34.000 USD vì hãng này đã cho họ đến Grenada, một quốc đảo ở Caribe thay vì đến Granada, Tây Ban Nha để dự một cuộc hội thảo. Nhầm lẫn trên được cho là bắt nguồn từ đại lý đặt vé của British Airways ở Florida, Mỹ và sự giống nhau về tên gọi của hai địa danh, tuy nhiên thay vì chỉ bay hết 2 giờ 40 phút từ London đến Tây Ban Nha, thì họ phải bay đến Grenada mất hơn 10 tiếng đồng hồ.
Chặn xe để chụp ảnh: Bìa album Abbey Road của ban nhạc huyền thoại The Beatles là nguồn cảm hứng cho rất nhiều du khách đến đường Abbey bắt chước hình ảnh nhóm nhạc đang băng qua đường. Hành động này làm cản trở giao thông trên con phố, thậm chí vài du khách suýt bị xe buýt 2 tầng tông phải.
Chặn xe để chụp ảnh: Bìa album Abbey Road của ban nhạc huyền thoại The Beatles là nguồn cảm hứng cho rất nhiều du khách đến đường Abbey bắt chước hình ảnh nhóm nhạc đang băng qua đường. Hành động này làm cản trở giao thông trên con phố, thậm chí vài du khách suýt bị xe buýt 2 tầng tông phải.
Gọi 911 vì lạc trong mê cung: Mê cung ngô lớn nhất thế giới có tổng diện tích 25,5 ha ở Dixon, California, Mỹ khiến nhiều du khách phải gọi số điện thoại khẩn cấp 911 để được hỗ trợ đưa ra khỏi mê cung đầy rối rắm này trong tình trạng mệt mỏi, hoang mang tột độ.
Gọi 911 vì lạc trong mê cung: Mê cung ngô lớn nhất thế giới có tổng diện tích 25,5 ha ở Dixon, California, Mỹ khiến nhiều du khách phải gọi số điện thoại khẩn cấp 911 để được hỗ trợ đưa ra khỏi mê cung đầy rối rắm này trong tình trạng mệt mỏi, hoang mang tột độ.
Du khách đại tiện ở bể bơi: Các bể bơi ở Egyptian Red Sea Village, khu nghỉ dưỡng hàng đầu tại Sarigerme, Thổ Nhĩ Kỳ phải đóng cửa tới 9 lần vì lý do vệ sinh. Khu nghỉ dưỡng này buộc phải ra quy định sẽ phạt bất cứ ai đại tiện ra bể bơi số tiền 2.337 USD. Không chỉ Thổ Nhĩ Kỳ, một số bể bơi ở Hy Lạp và Tây Ban Nha cũng xảy ra hiện tượng tương tự.
Du khách đại tiện ở bể bơi: Các bể bơi ở Egyptian Red Sea Village, khu nghỉ dưỡng hàng đầu tại Sarigerme, Thổ Nhĩ Kỳ phải đóng cửa tới 9 lần vì lý do vệ sinh. Khu nghỉ buộc phải ra quy định sẽ phạt bất cứ ai đại tiện ra bể số tiền 2.337 USD. Không chỉ Thổ Nhĩ Kỳ, một số bể bơi ở Hy Lạp và Tây Ban Nha cũng xảy ra hiện tượng tương tự.
Mất ngón tay vì nghịch dại: Khi tham gia trò chơi Cướp biển Caribbe ở Disney World, Florida hồi tháng 7, một du khách Anh ngoài 50 tuổi đã bị mất 2 đầu ngón tay vì trót thò tay ra ngoài con tàu. Du khách này tự nhận hoàn toàn trách nhiệm về tai nạn của chính mình.
Mất ngón tay vì nghịch dại: Khi tham gia trò chơi Cướp biển Caribbe ở Disney World, Florida hồi tháng 7, một du khách Anh ngoài 50 tuổi đã bị mất 2 đầu ngón tay vì trót thò tay ra ngoài con tàu. Du khách này tự nhận hoàn toàn trách nhiệm về tai nạn của chính mình.
ZING. MM chuyển
**********************

Cuộc sống khắc nghiệt ở nơi lỗ mũi đóng băng

Trong tháng Giêng, cái lạnh ở Yakutsk, thành phố xa xôi nằm ở vùng Viễn Đông của Nga, đạt tới đỉnh điểm với nhiệt độ trung bình xuống mức -40 độ C.

Cuộc sống khắc nghiệt ở nơi lỗ mũi đóng băng

Trời âm -5 độ C, con người có thể mặc ấm để ngăn cái lạnh nhưng nếu nhiệt độ xuống tới -20 độ C, lỗ mũi sẽ đóng băng khiến bạn khó có thể ho trong khi ở -35 độ C, cái lạnh sẽ khiến phần da tiếp xúc với môi trường trở nên mất cảm giác. Tuy nhiên, người dân ở thành phố Yakutsk ở phía đông Siberia, Nga có thể chịu đựng tốt hơn thế, bởi nhiệt độ trung bình trong tháng 1 ở đây xuống dưới -40 độ C. Nó khiến nơi sống của 200.000 dân chìm trong lớp sương mù lạnh.

Cuộc sống khắc nghiệt ở nơi lỗ mũi đóng băng

Theo cách mô tả của người dân địa phương, nhiệt độ -40 độ C chỉ là “lạnh chứ không phải rất lạnh”. Trong năm 2007, người dân ở đây trải qua một mùa đông ấm áp đặt biệt khi nhiệt độ xuống mức -25 độ C, trong khi mùa đông lạnh nhất của họ đạt tới -71,2 độ C. Đây là thành phố duy nhất trên thế giới nằm trên nền đất đóng băng vĩnh viễn.

Cuộc sống khắc nghiệt ở nơi lỗ mũi đóng băng

Yakutsk là thủ phủ của khu vực rộng lớn mang tên Yakutia với diện tích hơn 1 triệu dặm vuông. Thành phố lạnh giá cách Moscow 6 múi giờ. Trong hai thế kỷ trước, người ta mất hơn ba tháng để đi từ Moscow tới Yakutsk. Ngày nay, thời gian di chuyển giảm xuống còn 6 giờ nhưng tiền vé máy bay tới đây lên tới 750 USD mỗi chuyến.

.

Cuộc sống khắc nghiệt ở nơi lỗ mũi đóng băng
Phần lớn xe hơi ở Yakutsk là phương tiện cũ từ Nhật Bản. Người dân ở đây thường không tắt động cơ của xe nếu có việc trong khoảng nửa tiếng. Thậm chí người ta còn để động cơ hoặt động suốt ngày nhằm ngăn chặn tình trạng kính xe mờ vì hơi nước và động cơ không thể khởi động trong trời lạnh.
Cuộc sống khắc nghiệt ở nơi lỗ mũi đóng băng

Khu vực lạnh giá nổi tiếng bởi những mỏ vàng và kim cương. Alrosa, công tuy kim cương nổi tiếng của Nga, đặt trụ sở trong khu vực. Nó cũng chiếm 20% nguồn cung kim cương thô của thị trường thế giới. Tài nguyên thiên nhiên là yếu tố quan trọng giúp Yakutsk phát triển dù nền kinh tế chịu tác động tiêu cực của thời tiết khắc nghiệt.

Cuộc sống khắc nghiệt ở nơi lỗ mũi đóng băng

Thực phẩm ở Yakutsk chủ yếu là thịt. Nhiệt độ lạnh giá khiến ít loài cây có khả năng phát triển ở đây. Người dân dùng vỏ của vân sam, thông và tùng - những loài cây hiếm hoi có thể sống trong giá lạnh. Họ cắt chúng thành miếng nhỏ để nấu cháo hoặc làm bánh rồi ăn với sữa hay cá khô.

Cuộc sống khắc nghiệt ở nơi lỗ mũi đóng băng
Tuy nhiên, mùa hè ở Yakutsk cũng không hề dễ chịu. Trong thời gian ngắn khoảng 2 hay 3 tuần, nhiệt độ ở đây đạt tới ngưỡng 30 hay 35 độ C. Không tòa nhà nào trong thành phố có máy điều hòa nhiệt độ nên người dân dường như phải sống chung với những loài côn trùng hút máu đang tranh thủ hồi sinh. Thậm chí những đàn muỗi dày đặc có thể khiến một con tuần lộc chết vì ngạt.
MM chuyển

*********************

Nhiều cử nhân đại học trộm đồ khách sạn

Một nghiên cứu mới của Keyfacts Online cho thấy nhiều du khách có học vấn cao có xu hướng thích trộm đồ khách sạn, tờ Daily Mail đưa tin.

Theo nghiên cứu của Keyfacts Online, 8% du khách từng trộm đồ trong các chuyến đi của mình. Hơn nửa số người trong số đó có học hành đàng hoàng. Chỉ 9% vụ trộm được thực hiện bởi những người chưa vào đại học. 

Kết quả khảo sát 5.898 người từ 14 tuổi trở lên ở Đức, những người đã từng ở tại một khách sạn trong 2 năm qua, cho thấy số đồ đạc có giá trị lên tới 37 triệu euro đã bị các du khách “tiện tay” mang đi.

Sản phẩm vệ sinh hay bị lấy trộm nhất. Ảnh: Daily Mail
Sản phẩm vệ sinh hay bị lấy trộm nhất. Ảnh: Daily Mail

Khách sạn hạng trung thường hay bị mất đồ nhất, với 47% các vụ trộm đồ là ở các khách sạn 4 sao và khoảng 35% vụ trộm diễn ra ở các khách sạn 3 sao.

Về các đồ dùng hay bị mất, 69 % là sản phẩm vệ sinh bao gồm dầu gội, sữa tắm, dầu xả, mũ bọc tóc… Khảo sát cho biết 250.000 khách sạn trên thế giới đã mất khoảng 3,1 triệu chai dầu gội hoặc sữa tắm.

Các du khách có thể
Các du khách có thể "thó" luôn cả máy sấy tóc. Ảnh: Daily Mail.

Ngoài ra, các vật dụng khác thường hay xuất hiện trong danh sách những đồ bị lấy cắp là khăn tắm, dép đi trong nhà, dao dĩa, cốc chén… Ngay cả những thiết bị điện cũng có nguy cơ bị đem đi, trong đó hai thiết bị phổ biến nhất là máy sấy tóc và điện thoại của phòng.



*****************

Những suy nghĩ  về Tây Tạng

Những bật mí dưới đây có thể sẽ làm cho bạn hiểu hơn về Tây Tạng - vùng đất được nhiều người coi là đầy bí ẩn của Trung Quốc:

Trị an: Suy nghĩ của người ngoài: Tây Tạng rất không an toàn. Thực tế: An toàn tới độ đêm không cần đóng cửa, ra đường đánh rơi đồ không ai nhặt mất. Bạn thử nghĩ xem, một nơi mà toàn bộ người dân đều là tín đồ Phật giáo, vì sao lại không an toàn cơ chứ?
Nhiều người nghĩ Tây Tạng không an toàn. Thực tế là nơi đây an toàn tới độ đêm không cần đóng cửa, ra đường đánh rơi đồ không ai nhặt mất. Bạn thử nghĩ xem, một nơi mà toàn bộ người dân đều là tín đồ Phật giáo, vì sao lại không an toàn cơ chứ?
Đỏ da: Suy nghĩ của người ngoài: Do phơi nắng nhiều mà thành. Thực tế: Nhiều đời sinh sống ở cao nguyên, thiếu oxy là nguyên nhân khiến cho trên cơ thể người Tây Tạng những nơi có huyết quản thanh mảnh có hiện tượng giãn nở cục bộ, đây chính là lý do khiến da của một số bộ phận trên cơ  thể của họ như má, môi,  giác mạc,... có màu đỏ hơn người thường. Thêm vào đó tia tử ngoại nơi đây rất mạnh, khiến da của trẻ em, phụ nữ và những người hay làm việc ngoài trời có màu đỏ đậm hơn thông thường.
Nhiều người cho rằng người Tây Tạng đỏ da vì phơi nắng nhiều mà thành. Thực tế: Nhiều đời sinh sống ở cao nguyên, thiếu oxy là nguyên nhân khiến cho trên cơ thể người Tây Tạng những nơi có huyết quản thanh mảnh có hiện tượng giãn nở cục bộ, đây chính là lý do khiến da của một số bộ phận trên cơ thể của họ như má, môi, giác mạc,... có màu đỏ hơn người thường. Thêm vào đó tia tử ngoại nơi đây rất mạnh, khiến da của trẻ em, phụ nữ và những người hay làm việc ngoài trời có màu đỏ đậm hơn thông thường.
Sờ đầu: Suy nghĩ của người ngoài: Sờ đầu trẻ con không sao. Thực tế: Nếu bạn không phải Latma hay Phật sống, xin hãy nhớ đừng sờ đầu người dân ở đây, trẻ con cũng không được, trừ phi bạn là người thân hoặc bạn bè thân của bố mẹ đứa trẻ. Người Tây Tạng cho rằng sở đầu là động tác của thần thánh, chỉ có Latma hoặc Phật sống mới được làm như vậy. Tóm lại, trong giao tiếp ở Tây Tạng, trừ bắt tay, dắt tay, cụng đầu, những động tác khác tốt nhất không nên làm.
Sờ đầu là hành động bình thường. Thực tế là, nếu bạn không phải Latma hay Phật sống, xin nhớ đừng sờ đầu người dân ở đây, trẻ con cũng không được, trừ phi bạn là người thân hoặc bạn bè thân của bố mẹ đứa trẻ. Người Tây Tạng cho rằng sở đầu là động tác của thần thánh. Tóm lại, trong giao tiếp ở Tây Tạng, trừ bắt tay, dắt tay, cụng đầu, những động tác khác tốt nhất không nên làm.
Dắt tay: Suy nghĩ của người ngoài: Người cùng giới dắt tay nhau là đồng tính. Thực tế: Đến Tây Tạng chơi, bạn sẽ thấy người dân nơi đây rất nhiệt tình bắt tay hay dắt tay bạn. Khi bắt tay, tay trái họ ôm lấy tay bạn, tay phải thì vỗ vỗ vào tay bạn. Còn khi đưa bạn đi tham quan, họ hay dắt tay, vừa dắt còn như vừa làm động tác dung dăng dung dẻ. Việc này bất luận già trẻ gái trai. Nhưng bạn đừng lo, họ chẳng có ý gì đâu, chỉ là vì họ hiếu khách, và đây là thói quen trong cuộc sống hằng ngày của họ thôi.
Thường mọi người nghĩ, người cùng giới dắt tay nhau là đồng tính. Nhưng đến Tây Tạng, bạn sẽ thấy người dân nơi đây rất nhiệt tình bắt tay hay dắt tay. Khi bắt tay, tay trái họ ôm lấy tay bạn, tay phải thì vỗ vỗ. Còn khi đưa bạn đi tham quan, họ hay dắt tay, vừa dắt còn như vừa làm động tác dung dăng dung dẻ. Việc này bất luận già trẻ gái trai. Nhưng bạn đừng lo, họ chẳng có ý gì đâu, chỉ là vì hiếu khách, và đây là thói quen trong cuộc sống hằng ngày.
Nhiệt độ mùa đông: Suy nghĩ của người ngoài: Mùa hè đã băng tuyết trắng xóa thì mùa đông càng không phải nói. Thực tế: Hoàn toàn không phải như vậy. Hầu như ai cũng nghĩ mùa đông ở Tây Tạng chắc chắn là lạnh đến cực độ. Có thể là do mọi người xem ảnh Tây Tạng hay nhìn thấy núi tuyết cả năm bốn mùa chẳng lúc nào tan, nên đã mặc định rằng mùa đông ở đây rất lạnh. Thực tế không phải như vậy. Do không khí ở Tây Tạng loãng, nên ánh nắng mặt trời và thời gian chiếu sáng đều rất đầy đủ. Mùa đông cũng không ngoại lệ. Tuy nhiên, du khách tới đây nên chú ý, cũng chính vì không khí loãng, nhiệt độ giữa ngày và đêm chênh nhau rất nhiều, nên không nên xem thường đêm đông ở đây.
Mùa đông không hẳn lạnh cực độ như mọi người tưởng. Suy nghĩ của người ngoài là mùa hè đã băng tuyết trắng xóa thì mùa đông càng lạnh buốt. Có thể là do mọi người xem ảnh Tây Tạng hay nhìn thấy núi tuyết cả năm bốn mùa chẳng lúc nào tan, nên đã mặc định rằng mùa đông ở đây rất lạnh. Thực tế không phải vậy. Do không khí ở Tây Tạng loãng, nên ánh nắng mặt trời và thời gian chiếu sáng đều rất đầy đủ. Mùa đông cũng không ngoại lệ. Tuy nhiên, du khách tới đây nên chú ý, cũng chính vì không khí loãng, nhiệt độ giữa ngày và đêm chênh nhau rất nhiều, nên không nên xem thường đêm đông ở đây.
Ra dấu bằng ngón giữa: Suy nghĩ của người ngoài: Ra dấu bằng ngón giữa có ý chửi mắng. Thực tế: Ở Tây Tạng, khi nhận xét về người hoặc vật, 5 ngón tay của họ có ý nghĩa biểu đạt thế này: Xếp thứ nhất: Giơ ngón tay cái, động tác này giống với hầu hết các nước trên thế giới. Xếp thứ nhì: Ngón cái và ngón trỏ chụm đầu vào nhau, tuy nhiên động tác này ít được dùng hơn. Xếp thứ ba (tức là bình thường): Giơ ngón giữa, động tác này làm rất nhiều du khách hiểu lầm là chửi mắng họ, nhưng người Tây Tạng khi làm động tác này chỉ đơn thuần là một sự đánh giá, không có ý gì khác. Xếp thứ tư: Giơ ngón áp út, khi người Tây Tạng làm động tác này thì đánh giá của họ là tạm chấp nhận được, không đến nỗi nào. Động tác này cũng ít được làm hơn các động tác khác. Xếp thứ năm: Giơ ngón út, có nghĩa là kém. Còn nếu bạn bị họ nhận xét bằng dấu hiệu ngón cái và ngón út chụm đầu vào nhau, thì bạn nên xem lại mình một chút, bởi đây là cách họ biểu đạt việc bạn đang làm còn kém hơn cả kém.
Ra dấu bằng ngón giữa: Suy nghĩ của người ngoài: Ra dấu bằng ngón giữa có ý chửi mắng. Thực tế: Ở Tây Tạng, khi nhận xét về người hoặc vật, 5 ngón tay của họ có ý nghĩa biểu đạt thế này: Xếp thứ nhất: Giơ ngón tay cái, động tác này giống với hầu hết các nước trên thế giới. Xếp thứ nhì: Ngón cái và ngón trỏ chụm đầu vào nhau, tuy nhiên động tác này ít được dùng hơn. Xếp thứ ba (tức là bình thường): Giơ ngón giữa, động tác này làm rất nhiều du khách hiểu lầm là chửi mắng họ, nhưng người Tây Tạng khi làm động tác này chỉ đơn thuần là một sự đánh giá, không có ý gì khác. Xếp thứ tư: Giơ ngón áp út, khi người Tây Tạng làm động tác này thì đánh giá của họ là tạm chấp nhận được, không đến nỗi nào. Động tác này cũng ít được làm hơn các động tác khác. Xếp thứ năm: Giơ ngón út, có nghĩa là kém. Còn nếu bạn bị họ nhận xét bằng dấu hiệu ngón cái và ngón út chụm đầu vào nhau, thì bạn nên xem lại mình một chút, bởi đây là cách họ biểu đạt việc bạn đang làm còn kém hơn cả kém.
Ngửa tay: Suy nghĩ của người ngoài: Ngửa tay là ăn xin. Thực tế: Động tác này liên quan đến văn hóa của người Tây Tạng. Đến nhà chơi, họ rót nước mời bạn, khi bạn ngửa tay có nghĩa là
Ngửa tay không có nghĩa là ăn xin. Thực tế: Động tác này liên quan đến văn hóa của người Tây Tạng. Đến nhà chơi, họ rót nước mời, khi bạn ngửa tay có nghĩa là "Tôi đã đủ, không cần rót thêm nữa". Đối với các hoạt động tổ chức trong chùa, khi Phật sống hay Khenpo làm động tác này, có nghĩa là kết thúc, bạn có thể ra về, hoặc chuẩn bị bắt đầu hoạt động tiếp theo. Còn nữa, một tay ngửa và hai tay ngửa ý nghĩa cũng khác nhau. Thường thì hai tay ngửa biểu đạt sự tôn trọng người khác, có khi là "Tạm biệt, chúc bạn may mắn", hoặc "Mời ngồi", "Mời dùng trà",...
Mức độ giàu nghèo: Suy nghĩ của người ngoài: Người dân Tây Tạng rất nghèo. Thực tế: Tuy một số vùng sâu, xa của Tây Tạng vẫn còn nghèo, nhưng những nơi như Lhasa hay Nyingchi, người dân có vẻ không hề thiếu tiền. Trong bảng xếp hạng lương bình quân các thành phố ở Trung Quốc năm 2014, Lhasa có mức lương cao hơn cả Bắc Kinh, Thượng Hải!
Mức độ giàu nghèo: Suy nghĩ của người ngoài: Người dân Tây Tạng rất nghèo. Thực tế: Tuy một số vùng sâu, xa của Tây Tạng vẫn còn nghèo, nhưng những nơi như Lhasa hay Nyingchi, người dân có vẻ không hề thiếu tiền. Trong bảng xếp hạng lương bình quân các thành phố ở Trung Quốc năm 2014, Lhasa có mức lương cao hơn cả Bắc Kinh, Thượng Hải!
ZIng

********************

anh-sex-gai-xinh 1

anh-sex-gai-xinh 2

anh-sex-gai-xinh 3

anh-sex-gai-xinh 4

anh-sex-gai-xinh 5

anh-sex-gai-xinh 6

anh-sex-gai-xinh 7

anh-sex-gai-xinh 8

anh-sex-gai-xinh 9

anh-sex-gai-xinh 10

anh-sex-gai-xinh 11



*******************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải Thứ Tư Ngày 14- 01 -2015 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Thực tế là nơi đây an toàn tới độ đêm không cần đóng cửa, ra đường đánh rơi đồ không ai nhặt mất. Bạn thử nghĩ xem, một nơi mà toàn bộ người dân đều là tín đồ Phật giáo, vì sao lại không an toàn cơ chứ?10

**************************

'Tiếp viên hàng không chẳng khác gì phục vụ bàn'

Đó là một trong những câu khiếm nhã nhất hành khách nói với tiếp viên hàng không trên những chuyến bay.

Cuộc sống của một tiếp viên hàng không giống như trong mơ, mỗi sáng được thức dậy ở một thành phố khác và tiếp xúc với nhiều người. Nhưng không phải ai cũng giống ai.

Những khách hàng lịch sự khiến công việc của một tiếp viên đầy vui vẻ và dễ chịu. Không may, có những vị khách với những lời lẽ và cử chỉ khiếm nhã khiến một ngày của các tiếp viên trở nên căng thẳng và mệt mỏi.

Sydney Pearl, tiếp viên hàng không và tác giả của cuốn “Nhật ký một tiếp viên hàng không cáu kỉnh”, đã liệt kê ra những điều tồi tệ nhất các hành khách nói với cô hàng ngày cũng như những bình luận cô thầm nghĩ trong đầu.

Công việc của các tiếp viên cũng rất căng thẳng và mệt mỏi.
Công việc của các tiếp viên cũng rất căng thẳng và mệt mỏi. Ảnh: Thrillist

1. "Cười lên!!!!": Khi nghe câu này, tôi sẽ hít thở sâu để kiềm chế. Bạn nghĩ bạn là ai mà có quyền bảo tôi phải cười lên? Tôi không cười một cách giả tạo không có nghĩa là có chuyện gì tồi tệ. Bạn không quen biết tôi và nếu tôi có gặp chuyện gì thì đó cũng không phải việc của bạn.

2. "Tiếp viên hàng không chẳng khác gì phục vụ bàn": Chúng tôi không sống nhờ tiền boa và mỗi ngành có một đặc thù khác nhau, làm ơn hãy giữ những ý kiến đó cho riêng mình.

3. "Hôm nay là sinh nhật tôi, tôi muốn có đồ uống miễn phí!”: Tôi đã từng thử trò đó ở cửa hàng Lululemon với mong muốn quần áo và họ nhìn tôi như thể tôi là sinh vật lạ. Tôi mừng là bạn đã sang tuổi mới, nhưng điều đó không đồng nghĩa là bạn có thể được hưởng các dịch vụ miễn phí. Nếu có chính sách này, hãng hàng không đã thông báo rộng rãi.

4. “Cô có thể thay quần tã cho tôi không?”: Trông tôi có giống y tá không? Tôi là tiếp viên hàng không, được đào tạo để phục vụ khách chứ không phải để thay tã.

5. “Cô là tiếp viên vô tích sự nhất tôi từng gặp!”:  Rất tiếc tôi không thể giúp bạn làm thủ tục nhận khuyến mãi số kilômet đường bay vì đó không thuộc quyền hạn và trách nhiệm của tôi.

Hãy tôn trọng các tiếp viên hàng không.
Hãy lịch sự và tôn trọng các tiếp viên hàng không.  Ảnh: Thrillist

6. “Cô làm chúng tôi trễ giờ”:  Đúng thế! Mình tôi kiểm soát được sân bay, máy bay, đài kiểm soát không lưu, và tôi có quyền hoãn chuyến bay của bạn.

7. “Tôi có thể gọi cho cô không?” (trong khi đang đeo nhẫn cưới): Không đời nào! Hoặc là anh cứ gọi đi, để tôi nói cho vợ anh biết anh là kẻ lăng nhăng thế nào. Xin lỗi vì đã làm tan giấc mộng của anh, nhưng chúng tôi không hứng thú với những mối tình trên máy bay.



************

Đầu độc cả công ty để trả thù tình

Cay cú vì bị khước từ tình cảm, Dũng mua thuốc diệt cỏ đổ vào bề nước nước ăn công ty nơi bạn gái làm để trả thù tình.

Tâm sự của người trong cuộc

Chiều 12/1, trò chuyện với chúng tôi, chị Nguyễn Thị Hạnh (27 tuổi, ở huyện Phú Bình, Thái Nguyên) vẫn tỏ ra sợ hãi khi nhớ lại thời khắc nhận được tin từ Nguyễn Tiến Dũng về việc đã đầu độc toàn bộ công ty. Thời điểm ấy, nếu chị không thông báo kịp thời thì hơn 30 con người có thể nguy hiểm tính mạng.

Đầu độc cả công ty để trả thù tình
Chị Hạnh kể lại vụ việc công ty bị đầu độc.

Theo lời kể của Hạnh, chị sinh ra trong một gia đình có 4 anh chị em tại vùng quê nghèo thuộc huyện Phú Bình. Do hoàn cảnh kinh tế gia đình khó khăn nên học hết cấp 2, Hạnh đã phải nghỉ học ở nhà phụ giúp bố mẹ việc đồng áng.

Cách đây 3 năm, chị xin phép bố mẹ đi làm công nhân tại một công ty bao bì ở huyện Văn Lâm (Hưng Yên). Do làm cùng công ty, lại cùng cảnh xa quê nên chị và Dũng trở nên thân thiết. Nhiều lần Dũng sang chơi, bày tỏ tình cảm nhưng bị Hạnh từ chối.

Làm cùng nhau được khoảng 7 tháng, Dũng xảy ra xích mích, mâu thuẫn với cấp trên nên bị buộc thôi việc. Sau đó, Dũng xin vào làm việc tại một công ty TNHH đóng ở xã Tân Phú (huyện Quốc Oai, Hà Nội). Tháng 9/2014, Dũng gọi điện rủ chị Hạnh về làm cùng và được cô gái này đồng ý.

Làm việc tại đây được khoảng 3 tháng, chị Hạnh quen và nhận lời yêu anh Nguyễn Văn Sơn (24 tuổi, ở huyện Lâm Thao, Phú Thọ). Biết chuyện, Dũng đã đem lòng đố kị, ghen ghét, cho rằng anh Sơn đã cướp người tình của mình.

Thấy anh Sơn hay đến phòng trọ chị Hạnh chơi, Dũng nhiều lần nổi khùng, lao vào xô xát. Tháng 10/2014, khi thời tiết trở lạnh, anh Sơn mua cho chị Hạnh một chiếc chăn nhung, Dũng nổi cơn ghen đến lấy chiếc chăn ném xuống dòng sông bên cạnh công ty.

Biết chuyện của Dũng, lãnh đạo công ty đã nhiều lần nhắc nhở nhưng thanh niên này vẫn không chịu khắc phục nên bị ban quản lý buộc thôi việc. Nghỉ việc, Dũng xuống Hà Nam xin việc. Do vẫn không quên được người tình trong mộng nên hắn thường tranh thủ ngày cuối tuần về Hà Nội tìm gặp chị Hạnh nhưng tiếp tục bị từ chối tình cảm.

Bị khước từ, Dũng giận chị Hạnh và cả công ty mà hắn từng làm việc. Để rồi trong đầu Dũng bất chợt lóe lên ý nghĩ hèn hạ là sẽ đầu độc cả công ty. Dũng đã đi mua một lọ thuốc diệt cỏ cất sẵn, chờ cơ hội ra tay.

.

Trả thù cả công ty

Theo lời khai của Dũng tại cơ quan điều tra, cay cú vì chuyện tình cảm, Dũng đã lên kế hoạch đầu độc anh Sơn và người quản lý của công ty. Dũng mua lọ thuốc diệt cỏ có hàm lượng độc tố cao rồi lẻn vào bên trong đổ vào bể nước của công ty.

Sau khi thực hiện hành vi độc ác trên, Dũng vẫn quanh quẩn tại hiện trường nghe ngóng. Trong khi đó, đầu bếp của công ty vẫn dùng nước lấy trong bể chế biến thức ăn cho công nhân.

Buổi chiều, khi công nhân được nghỉ để chuẩn bị bữa cơm tối, chợt nghĩ đến tính mạng của người yêu, Dũng liền gọi điện cho chị Hạnh cảnh báo rằng mình đã bỏ thuốc diệt cỏ vào bể nước sinh hoạt của công ty nên đừng ăn cơm.

Đầu độc cả công ty để trả thù tình
Anh Nguyễn Văn Tuấn chỉ bể nước mà Dũng lén bỏ thuốc để đầu độc công nhân.

Nhận được thông tin, Hạnh vội chạy xuống khu vực nhà ăn can ngăn mọi người đồng thời cấp báo vụ việc tới lãnh đạo công ty. Do vụ việc được phát hiện kịp thời nên may mắn không có công nhân nào gặp nguy hiểm đến tính mạng.

Anh Nguyễn Văn Tuấn (quản lý xưởng sản xuất) cho biết, nhận được tin báo từ chị Hạnh, lãnh đạo công ty đã yêu cầu toàn bộ công nhân không được dùng đồ ăn. Rà soát xung quanh hiện trường, mọi người phát hiện trên bể lọc nước có một vỏ chai thuốc diệt cỏ. Nhận thấy tính chất nghiêm trọng của vụ việc, anh Tuấn đã báo cáo vụ việc tới Công an huyện Quốc Oai.

Thiếu tá Phạm Văn Biển, Đội trưởng Đội Cảnh sát hình sự (Công an huyện Quốc Oai) cho biết, độc tố mà Dũng bỏ vào bể nước là một loại thuốc diệt cỏ có nồng độ độc cao, rất nguy hiểm tới tính mạng con người. Thời điểm có mặt tại hiện trường, công an đã thử nghiệm cho 2 con chuột vào bể nước, một lúc sau hai con vật này chết.

Khẩn trương khoanh vùng nghi phạm đặc biệt là thông tin cuộc điện thoại từ chị Hạnh cung cấp, công an xác định Dũng là nghi can số một trong vụ án. Công an huyện Quốc Oai cử các trinh sát tỏa đi những địa điểm mà Dũng có thể ẩn náu như Phú Thọ, Hà Nam, Hưng Yên. Bị Công an truy bắt, Dũng biết không thể lẩn trốn mãi nên đã đến Công an huyện Quốc Oai đầu thú.

Được biết, thời điểm Dũng bỏ thuốc diệt cỏ vào bể nước có hơn 30 công nhân làm việc. Về nguyên nhân vì sao đầu độc, Dũng khai nhận: “Do cay cú vì chị Hạnh “bắt cá hai tay” nên mới có hành động như vậy”.

Công an huyện Quốc Oai đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Tiến Dũng về hành vi Giết người.

*Tên nạn nhân đã được thay đổi.

Theo Xuân Thắng/Gia đình Xã hội



************

Chuyện tình giữa thái giám và cung nữ Trung Quốc

Thái giám và cung nữ trong cung cấm Trung Hoa yêu nhau vốn là chuyện cấm kỵ, nhưng bất chấp những quy định khắc nghiệt, họ vẫn nảy sinh tình cảm, thậm chí thành vợ chồng.

Chuyện tình giữa thái giám và cung nữ Trung Quốc
Tranh vẽ về các thái giám và cung nữ làm việc trong cung thời Minh. Ảnh: People's Daily

Dưới thời phong kiến Trung Quốc, tồn tại một số chế độ hà khắc đối với những người kẻ hầu người hạ trong cung cấm. Trong chế độ đó, nam không phải người đàn ông hoàn chỉnh, nữ không thể lấy chồng, âm dương mất cân bằng, xã hội xuất hiện nhiều hiện tượng bất thường. Và như một sự bù đắp cho khuyết tật của xã hội, những con người đau khổ là thái giám và cung nữ đã tìm đến với nhau rồi thành vợ thành chồng.   

Tình yêu "đối thực"

Theo sử sách ghi chép lại, thời nhà Minh là thời kỳ hoạn quan có quyền lực nhất trong lịch sử phong kiến Trung Quốc, do vậy họ cũng có nhiều bổng lộc. Đây cũng là một trong những lý do mà rất nhiều kỹ nữ ở kinh thành thời bấy giờ "tình nguyện" qua lại với các hoạn quan.

Trong ghi chép của cuốn "Hậu cung", thái giám và cung nữ ở cùng nhau được gọi là "đối thực" - một cách gọi mang hương vị của việc "góp gạo nấu cơm chung". Thực tế này từ thời nhà Hán đã xuất hiện. Nhưng tới thời vua Vạn Lịch của triều Minh thì câu chuyện "đối thực" càng trở nên phổ biến và công khai, People's Daily cho hay.

Theo sách của Thẩm Đức Phú, một nhà văn dưới triều Minh ghi chép lại, ở thời vua Vạn Lịch, nếu cung nữ nào vẫn chưa có bạn trai hay thái giám nào chưa có bạn gái thì coi như đã "bị ế". Họ thậm chí còn công khai khoác vai nhau giữa chốn ban ngày như những đôi vợ chồng bình thường khác.

Tình yêu "đối thực" rất thực tế, mối quan hệ giữa thái giám và cung nữ không chỉ dừng lại ở quan hệ luyến ái, mà còn phát triển thành quan hệ vợ chồng, thậm chí còn vô cùng lãng mạn.

Chuyện tình giữa thái giám và cung nữ Trung Quốc
Quan hệ "đối thực" giữa thái giám và cung nữ, một cách gọi mang hương vị của việc "góp gạo nấu cơm chung". Ảnh minh họa: Wenhuapindao

Hiện tượng phổ biến 

Đã yêu nhau thành vợ thành chồng thì cũng phải có tên gọi cho rõ ràng. Trong Tử Cấm Thành, Thái giám gọi câu "Nương tử ơi!", cung nữ gọi câu "Phu quân ơi!" đương nhiên là chuyện cấm kỵ, nên họ luôn có ám hiệu riêng. Thái giám làm chồng của cung nữ, được gọi là "Thái Hộ", cách xưng hô này nghe có vẻ như vị công công này là món ăn của một cung nữ nào đó.

Nhưng sau này ám hiệu đã trở nên công khai, đến cả Hoàng đế cũng biết, thậm chí còn có xu hướng chấp nhận cả sự thực này, khi gặp cung nữ nào đó còn có thể hỏi "Bạn trai của ngươi là ai?" hoặc hỏi thái giám "Bạn gái của ngươi là ai?".

Thái giám và cung nữ cũng không cần phải sợ hãi, giấu giếm, họ thừa nhận rất thẳng thắn. Dù sao thì sự kết hợp giữa hai thân phận đau khổ ấy cũng không làm tổn hại tới ai, có thể nhắm mắt làm ngơ.

Chuyện tình giữa thái giám và cung nữ Trung Quốc
Thái giám và một cung nữ thời Thanh. Ảnh minh họa: Baike

Lột da những thái giám có quan hệ luyến ái 

Đương nhiên, cũng có một số Hoàng đế không ưa chuyện tình giữa thái giám và cung nữ. Chu Nguyên Chương là một ví dụ điển hình. Ông thậm chí còn đưa ra hình phạt lột da những thái giám nào có quan hệ luyến ái. Sách "Nội giám" có chép rằng: "Thời Minh Thái Tổ (Chu Nguyên Chương), nội cung được quản lý rất nghiêm. Phàm là thái giám lấy vợ đều phải chịu tội lột da".

Ở thời của Hoàng đế Vạn Lịch mặc dù chuyện "đối thực" rất phổ biến nhưng chính Vạn Lịch cũng không chấp nhận chuyện này. Chỉ cần phát hiện ra có hiện tượng "đối thực" thì những người liên quan đều chịu cực hình.

Tuy nhiên, nhu cầu mang tính bản năng của con người không phải cứ lột da hay dùng cực hình là có thể ngăn cấm được. Vì thế chuyện "đối thực" giữa thái giám và cung nữ vẫn tồn tại và phát triển rộng rãi.

Theo People's Daily, dù mối quan hệ luyến ái giữa hoạn quan với kỹ nữ hay các cung nữ có dị thường, song vẫn được nhiều người đồng tình. Bởi lẽ, xét đến cùng, hoạn quan, cung nữ hay kỹ nữ đều là những người có thân phận bi thảm nhất trong xã hội phong kiến. Việc họ vì lý do này hay lý do khác tìm đến với nhau xét cho cùng vẫn là đáng thương hơn là đáng trách.


Trong gần 10.000 gian phòng ở cung điện xa hoa của hoàng đế Trung Hoa, các phi tần sợ hãi nhất là Lãnh cung, nơi dành cho kẻ bại trận sau cuộc đấu đá và họ biết sẽ chết mòn ở đó.



*******************

Độc chiêu tiếp thị hàng

Bồn rửa tay siêu nhạy cảm, sản phẩm thay thế mẹ khi cần, hay người đàn ông của năm đã xuất hiện...
1-9247-1420875675.jpg

Tóc gì mà mốt thế.

2-2276-1420875675.jpg

Uốn dẻo có trình độ ghê.

3-4337-1420875676.jpg

Nghệ thuật ngụy trang siêu đỉnh.

4-5029-1420875676.jpg

Ái chà chà, đúng lúc ghê.

5-6082-1420875676.jpg

Khỏi lo mỗi khi mẹ vắng nhà.

6-3170-1420875676.jpg

Buôn bán cũng phải cần chút mánh nha.

8-4875-1420875677.jpg

Mài móng chân thôi mà.

9_1420875368.jpg

Ngủ cũng phải luyện công nha.

10_1420875368.jpg

Người chồng tuyệt vời đây rồi.

11_1420875369.jpg

Cặp mèo tình cảm chưa nè.

12_1420875369.jpg

Ai xinh hơn nào?

13_1420875369.jpg

Sự đối lập mạnh mẽ.

14_1420875369.jpg

Mình cũng có táo cắn dở chứ bộ.

15_1420875369.jpg

Mèo bán cá ^^.

Ốc Sên



**********************

Cám cảnh bà mẹ bán con trai lấy tiền chữa bệnh cho con gái

Một bà mẹ nghèo khổ ở Trung Quốc đã buộc phải đem rao bán con trai của mình để cứu sống đứa con còn lại.

Sự nghèo túng buộc Meng Xiangyan phải lựa chọn chỉ giữ lại một trong hai anh em sinh đôi.

Người mẹ 29 tuổi cho hay vợ chồng chị yêu thương cả hai đứa con do mình rứt ruột đẻ ra, nhưng với căn bệnh hiểm nghèo đang đe dọa sự sống của cô con gái, họ đành chấp nhận bán con trai vào một gia đình tử tế để có tiền cho con gái theo đuổi những liệu pháp điều trị căn bệnh quái ác.

Những hình ảnh phát sóng trên kênh truyền thông địa phương cho thấy bà mẹ đang đứng trên đường Uy Hải thuộc Thanh Đảo - một thành phố lớn ở tỉnh Sơn Đông,Trung Quốc với một tấm bảng rao bán đứa con trai cho người nào ra giá cao nhất. Cậu bé ngây thơ, tội nghiệp thì đứng ăn một xiên kẹo hồ lô bên cạnh người mẹ đang cố mời gọi mọi người đến mua con mình.

Tháng 8 năm ngoái, con gái của Meng Xiangyan bị chẩn đoán mắc phải bệnh Bạch cầu nguyên bào cấp tính

Người mẹ khổ tâm rao bán con trai để cứu lấy con gái

Meng Xiangyan nói rằng: “Cách đây một năm, chúng tôi vẫn còn là một gia đình hạnh phúc, hai đứa con sinh đôi là món quà kỳ diệu nhất cuộc sống ban tặng hai vợ chồng. Nhưng mọi thứ thay đổi kể từ khi phát hiện con gái tôi mắc bệnh bạch cầu. Chúng tôi đã đổ hết số tiền tích cóp, vay mượn hết lượt bạn bè, người thân, nhưng cuối cùng vẫn không đủ tiền chạy chữa cho con gái. Giờ đây chúng tôi chỉ còn cách cuối cùng là bán đi đứa con khỏe mạnh”.

Giới y khoa kết luận bé gái đang trong tình trạng nguy kịch cần được điều trị nhanh chóng bằng phương pháp hóa trị liệu cứ 10 ngày một lần ở bệnh viện Rizhao.

Gia đình Meng Xiang đã phải bán đi căn hộ đang sống cùng toàn bộ nội thất, họ giờ sống trong một gian phòng nhỏ 10 mét vuông ngay sát bên cạnh nơi điều trị của cô con gái. Cặp vợ chồng mỗi ngày phải tìm mọi cách sưởi ấm căn phòng, để giữ ấm cho đứa con đang yếu dần đi bởi quá trình điều trị bằng hóa chất, nếu chẳng may bị cảm lạnh, cô bé sẽ qua đời.

Hiện tại, vẫn chưa có ai đề nghị mua bé trai tội nghiệp.

May
Theo Express



*******************

Những sự cố cười ra nước mắt của du khách năm 2014

Mắc kẹt trong tượng hình âm đạo, gọi 911 vì lạc trong mê cung, bị nhầm là không tặc vì say rượu… là những sự cố ngớ ngẩn của du khách năm qua, Thrillist cho biết.

Mắc kẹt trong tượng hình âm đạo: Một chàng sinh viên người Mỹ phải nhờ tới trợ giúp của các nhân viên cứu hộ sau khi bị kẹt trong bức tượng khổng lồ mô phỏng bộ phận sinh dục phụ nữ mang tên Chacán-Pi tại Tubingen, Đức. Anh trèo vào bên trong bức tượng điêu khắc bằng cẩm thạch để quan sát, không may bị kẹt chân và không thể chui ra được.
Mắc kẹt trong tượng hình âm đạo phụ nữ: Một chàng sinh viên người Mỹ phải nhờ tới trợ giúp của các nhân viên cứu hộ sau khi bị kẹt trong bức tượng khổng lồ mô phỏng bộ phận sinh dục phụ nữ mang tên Chacán-Pi tại Tubingen, Đức. Anh trèo vào bên trong bức tượng điêu khắc bằng cẩm thạch để quan sát, không may bị kẹt chân và không thể chui ra được.
Bị nhầm là không tặc vì say rượu: Hồi tháng 4, anh chàng 28 tuổi Matt Christopher Lockley trở thành nghi phạm “cướp máy bay” của hãng hàng không giá rẻ Úc Virgin Australia trên chuyến bay từ Brisbane đi Bali. Ngay khi máy bay hạ cánh, Lockley bị nhân viên an ninh khống chế và bàn giao cho cảnh sát. Sân bay trên đảo Bali lập tức được đặt trong tình trạng báo động và một vài chuyến bay phải chuyển hướng. Nguyên do là vì anh chàng gõ cửa đòi vào buồng lái trong tình trạng say xỉn vì nhầm đây là buồng vệ sinh.
Bị nhầm là không tặc vì say rượu: Hồi tháng 4, anh chàng 28 tuổi Matt Christopher Lockley trở thành nghi phạm “cướp máy bay” của hãng hàng không giá rẻ Úc Virgin Australia trên chuyến bay từ Brisbane đi Bali. Ngay khi máy bay hạ cánh, Lockley bị nhân viên an ninh khống chế và bàn giao cho cảnh sát. Sân bay trên đảo Bali lập tức được đặt trong tình trạng báo động và một vài chuyến bay phải chuyển hướng. Nguyên do là vì anh chàng gõ cửa đòi vào buồng lái trong tình trạng say xỉn vì nhầm đây là buồng vệ sinh.
Bị cấm bay vĩnh viễn vì đăng Twitter bêu xấu: Matthew Lush, một blogger nổi tiếng với hơn 150.000 người theo dõi trên Twitter và hơn 500.000 người theo dõi trên Youtube bị hãng hàng không JetBlue cấm bay trên mọi chuyến bay của hãng. Nguyên nhân là vị Matthew muốn hủy một chuyến bay không được hoàn trả, nhưng lại không muốn mất phí hủy chuyến, mặc dù hãng JetBlue đã giảm phí cho anh từ 150 USD xuống 100 USD. Matthew đã đăng trên Twitter về việc này bằng cách mượn bộ phim “The Mean Girls” để ví von. Hãng JetBlue sau đó đã hẹn gặp Matthew và tuyên bố cấm anh ta bay trên mọi chuyến bay của hãng.
Bị cấm bay vĩnh viễn vì đăng Twitter bêu xấu: Matthew Lush, một blogger nổi tiếng với hơn 150.000 người theo dõi trên Twitter và hơn 500.000 người theo dõi trên Youtube bị hãng hàng không JetBlue cấm bay trên mọi chuyến của hãng. Nguyên nhân là vị Matthew muốn hủy một chuyến bay, nhưng lại không muốn mất phí hủy chuyến, mặc dù hãng JetBlue đã giảm phí cho anh từ 150 USD xuống 100 USD. Matthew đã đăng trên Twitter về việc này bằng cách mượn bộ phim “The Mean Girls” để ví von. Hãng JetBlue sau đó đã hẹn gặp Matthew và tuyên bố cấm anh ta bay trên mọi chuyến của hãng.
Bị phạt vì viết bậy: Một du khách Nga 42 tuổi đã bị bắt và phạt 25.000 USD vì dùng một hòn đá khắc chữ “K” cao 25 cm lên tường đấu trường cổ đại Colosseum ở Roma, Italy. Người đàn ông này đã bị cảnh sát bắt giữ, phạt tiền và bị phạt 4 tháng tù treo.
Bị phạt vì viết bậy: Một du khách Nga 42 tuổi đã bị bắt và phạt 25.000 USD vì dùng một hòn đá khắc chữ “K” cao 25 cm lên tường đấu trường cổ đại Colosseum ở Roma, Italy. Người đàn ông này đã bị cảnh sát bắt giữ, phạt tiền và bị phạt 4 tháng tù treo.
Kiện hãng hàng không vì nhầm chuyến bay: Cặp vợ chồng nha sĩ người Mỹ đâm đơn kiện hãng hàng không British Airways số tiền 34.000 USD vì hãng này đã cho họ đến Grenada, một quốc đảo ở Caribe thay vì đến Granada, Tây Ban Nha để dự một cuộc hội thảo. Nhầm lẫn trên được cho là bắt nguồn từ đại lý đặt vé của British Airways ở Florida, Mỹ và sự giống nhau về tên gọi của hai địa danh, tuy nhiên thay vì chỉ bay hết 2 giờ 40 phút từ London đến Tây Ban Nha, thì họ phải bay đến Grenada  mất hơn 10 tiếng đồng hồ.
Kiện hãng hàng không vì nhầm chuyến bay: Cặp vợ chồng nha sĩ người Mỹ đâm đơn kiện hãng hàng không British Airways số tiền 34.000 USD vì hãng này đã cho họ đến Grenada, một quốc đảo ở Caribe thay vì đến Granada, Tây Ban Nha để dự một cuộc hội thảo. Nhầm lẫn trên được cho là bắt nguồn từ đại lý đặt vé của British Airways ở Florida, Mỹ và sự giống nhau về tên gọi của hai địa danh, tuy nhiên thay vì chỉ bay hết 2 giờ 40 phút từ London đến Tây Ban Nha, thì họ phải bay đến Grenada mất hơn 10 tiếng đồng hồ.
Chặn xe để chụp ảnh: Bìa album Abbey Road của ban nhạc huyền thoại The Beatles là nguồn cảm hứng cho rất nhiều du khách đến đường Abbey bắt chước hình ảnh nhóm nhạc đang băng qua đường. Hành động này làm cản trở giao thông trên con phố, thậm chí vài du khách suýt bị xe buýt 2 tầng tông phải.
Chặn xe để chụp ảnh: Bìa album Abbey Road của ban nhạc huyền thoại The Beatles là nguồn cảm hứng cho rất nhiều du khách đến đường Abbey bắt chước hình ảnh nhóm nhạc đang băng qua đường. Hành động này làm cản trở giao thông trên con phố, thậm chí vài du khách suýt bị xe buýt 2 tầng tông phải.
Gọi 911 vì lạc trong mê cung: Mê cung ngô lớn nhất thế giới có tổng diện tích 25,5 ha ở Dixon, California, Mỹ khiến nhiều du khách phải gọi số điện thoại khẩn cấp 911 để được hỗ trợ đưa ra khỏi mê cung đầy rối rắm này trong tình trạng mệt mỏi, hoang mang tột độ.
Gọi 911 vì lạc trong mê cung: Mê cung ngô lớn nhất thế giới có tổng diện tích 25,5 ha ở Dixon, California, Mỹ khiến nhiều du khách phải gọi số điện thoại khẩn cấp 911 để được hỗ trợ đưa ra khỏi mê cung đầy rối rắm này trong tình trạng mệt mỏi, hoang mang tột độ.
Du khách đại tiện ở bể bơi: Các bể bơi ở Egyptian Red Sea Village, khu nghỉ dưỡng hàng đầu tại Sarigerme, Thổ Nhĩ Kỳ phải đóng cửa tới 9 lần vì lý do vệ sinh. Khu nghỉ dưỡng này buộc phải ra quy định sẽ phạt bất cứ ai đại tiện ra bể bơi số tiền 2.337 USD. Không chỉ Thổ Nhĩ Kỳ, một số bể bơi ở Hy Lạp và Tây Ban Nha cũng xảy ra hiện tượng tương tự.
Du khách đại tiện ở bể bơi: Các bể bơi ở Egyptian Red Sea Village, khu nghỉ dưỡng hàng đầu tại Sarigerme, Thổ Nhĩ Kỳ phải đóng cửa tới 9 lần vì lý do vệ sinh. Khu nghỉ buộc phải ra quy định sẽ phạt bất cứ ai đại tiện ra bể số tiền 2.337 USD. Không chỉ Thổ Nhĩ Kỳ, một số bể bơi ở Hy Lạp và Tây Ban Nha cũng xảy ra hiện tượng tương tự.
Mất ngón tay vì nghịch dại: Khi tham gia trò chơi Cướp biển Caribbe ở Disney World, Florida hồi tháng 7, một du khách Anh ngoài 50 tuổi đã bị mất 2 đầu ngón tay vì trót thò tay ra ngoài con tàu. Du khách này tự nhận hoàn toàn trách nhiệm về tai nạn của chính mình.
Mất ngón tay vì nghịch dại: Khi tham gia trò chơi Cướp biển Caribbe ở Disney World, Florida hồi tháng 7, một du khách Anh ngoài 50 tuổi đã bị mất 2 đầu ngón tay vì trót thò tay ra ngoài con tàu. Du khách này tự nhận hoàn toàn trách nhiệm về tai nạn của chính mình.
ZING. MM chuyển
**********************

Cuộc sống khắc nghiệt ở nơi lỗ mũi đóng băng

Trong tháng Giêng, cái lạnh ở Yakutsk, thành phố xa xôi nằm ở vùng Viễn Đông của Nga, đạt tới đỉnh điểm với nhiệt độ trung bình xuống mức -40 độ C.

Cuộc sống khắc nghiệt ở nơi lỗ mũi đóng băng

Trời âm -5 độ C, con người có thể mặc ấm để ngăn cái lạnh nhưng nếu nhiệt độ xuống tới -20 độ C, lỗ mũi sẽ đóng băng khiến bạn khó có thể ho trong khi ở -35 độ C, cái lạnh sẽ khiến phần da tiếp xúc với môi trường trở nên mất cảm giác. Tuy nhiên, người dân ở thành phố Yakutsk ở phía đông Siberia, Nga có thể chịu đựng tốt hơn thế, bởi nhiệt độ trung bình trong tháng 1 ở đây xuống dưới -40 độ C. Nó khiến nơi sống của 200.000 dân chìm trong lớp sương mù lạnh.

Cuộc sống khắc nghiệt ở nơi lỗ mũi đóng băng

Theo cách mô tả của người dân địa phương, nhiệt độ -40 độ C chỉ là “lạnh chứ không phải rất lạnh”. Trong năm 2007, người dân ở đây trải qua một mùa đông ấm áp đặt biệt khi nhiệt độ xuống mức -25 độ C, trong khi mùa đông lạnh nhất của họ đạt tới -71,2 độ C. Đây là thành phố duy nhất trên thế giới nằm trên nền đất đóng băng vĩnh viễn.

Cuộc sống khắc nghiệt ở nơi lỗ mũi đóng băng

Yakutsk là thủ phủ của khu vực rộng lớn mang tên Yakutia với diện tích hơn 1 triệu dặm vuông. Thành phố lạnh giá cách Moscow 6 múi giờ. Trong hai thế kỷ trước, người ta mất hơn ba tháng để đi từ Moscow tới Yakutsk. Ngày nay, thời gian di chuyển giảm xuống còn 6 giờ nhưng tiền vé máy bay tới đây lên tới 750 USD mỗi chuyến.

.

Cuộc sống khắc nghiệt ở nơi lỗ mũi đóng băng
Phần lớn xe hơi ở Yakutsk là phương tiện cũ từ Nhật Bản. Người dân ở đây thường không tắt động cơ của xe nếu có việc trong khoảng nửa tiếng. Thậm chí người ta còn để động cơ hoặt động suốt ngày nhằm ngăn chặn tình trạng kính xe mờ vì hơi nước và động cơ không thể khởi động trong trời lạnh.
Cuộc sống khắc nghiệt ở nơi lỗ mũi đóng băng

Khu vực lạnh giá nổi tiếng bởi những mỏ vàng và kim cương. Alrosa, công tuy kim cương nổi tiếng của Nga, đặt trụ sở trong khu vực. Nó cũng chiếm 20% nguồn cung kim cương thô của thị trường thế giới. Tài nguyên thiên nhiên là yếu tố quan trọng giúp Yakutsk phát triển dù nền kinh tế chịu tác động tiêu cực của thời tiết khắc nghiệt.

Cuộc sống khắc nghiệt ở nơi lỗ mũi đóng băng

Thực phẩm ở Yakutsk chủ yếu là thịt. Nhiệt độ lạnh giá khiến ít loài cây có khả năng phát triển ở đây. Người dân dùng vỏ của vân sam, thông và tùng - những loài cây hiếm hoi có thể sống trong giá lạnh. Họ cắt chúng thành miếng nhỏ để nấu cháo hoặc làm bánh rồi ăn với sữa hay cá khô.

Cuộc sống khắc nghiệt ở nơi lỗ mũi đóng băng
Tuy nhiên, mùa hè ở Yakutsk cũng không hề dễ chịu. Trong thời gian ngắn khoảng 2 hay 3 tuần, nhiệt độ ở đây đạt tới ngưỡng 30 hay 35 độ C. Không tòa nhà nào trong thành phố có máy điều hòa nhiệt độ nên người dân dường như phải sống chung với những loài côn trùng hút máu đang tranh thủ hồi sinh. Thậm chí những đàn muỗi dày đặc có thể khiến một con tuần lộc chết vì ngạt.
MM chuyển

*********************

Nhiều cử nhân đại học trộm đồ khách sạn

Một nghiên cứu mới của Keyfacts Online cho thấy nhiều du khách có học vấn cao có xu hướng thích trộm đồ khách sạn, tờ Daily Mail đưa tin.

Theo nghiên cứu của Keyfacts Online, 8% du khách từng trộm đồ trong các chuyến đi của mình. Hơn nửa số người trong số đó có học hành đàng hoàng. Chỉ 9% vụ trộm được thực hiện bởi những người chưa vào đại học. 

Kết quả khảo sát 5.898 người từ 14 tuổi trở lên ở Đức, những người đã từng ở tại một khách sạn trong 2 năm qua, cho thấy số đồ đạc có giá trị lên tới 37 triệu euro đã bị các du khách “tiện tay” mang đi.

Sản phẩm vệ sinh hay bị lấy trộm nhất. Ảnh: Daily Mail
Sản phẩm vệ sinh hay bị lấy trộm nhất. Ảnh: Daily Mail

Khách sạn hạng trung thường hay bị mất đồ nhất, với 47% các vụ trộm đồ là ở các khách sạn 4 sao và khoảng 35% vụ trộm diễn ra ở các khách sạn 3 sao.

Về các đồ dùng hay bị mất, 69 % là sản phẩm vệ sinh bao gồm dầu gội, sữa tắm, dầu xả, mũ bọc tóc… Khảo sát cho biết 250.000 khách sạn trên thế giới đã mất khoảng 3,1 triệu chai dầu gội hoặc sữa tắm.

Các du khách có thể
Các du khách có thể "thó" luôn cả máy sấy tóc. Ảnh: Daily Mail.

Ngoài ra, các vật dụng khác thường hay xuất hiện trong danh sách những đồ bị lấy cắp là khăn tắm, dép đi trong nhà, dao dĩa, cốc chén… Ngay cả những thiết bị điện cũng có nguy cơ bị đem đi, trong đó hai thiết bị phổ biến nhất là máy sấy tóc và điện thoại của phòng.



*****************

Những suy nghĩ  về Tây Tạng

Những bật mí dưới đây có thể sẽ làm cho bạn hiểu hơn về Tây Tạng - vùng đất được nhiều người coi là đầy bí ẩn của Trung Quốc:

Trị an: Suy nghĩ của người ngoài: Tây Tạng rất không an toàn. Thực tế: An toàn tới độ đêm không cần đóng cửa, ra đường đánh rơi đồ không ai nhặt mất. Bạn thử nghĩ xem, một nơi mà toàn bộ người dân đều là tín đồ Phật giáo, vì sao lại không an toàn cơ chứ?
Nhiều người nghĩ Tây Tạng không an toàn. Thực tế là nơi đây an toàn tới độ đêm không cần đóng cửa, ra đường đánh rơi đồ không ai nhặt mất. Bạn thử nghĩ xem, một nơi mà toàn bộ người dân đều là tín đồ Phật giáo, vì sao lại không an toàn cơ chứ?
Đỏ da: Suy nghĩ của người ngoài: Do phơi nắng nhiều mà thành. Thực tế: Nhiều đời sinh sống ở cao nguyên, thiếu oxy là nguyên nhân khiến cho trên cơ thể người Tây Tạng những nơi có huyết quản thanh mảnh có hiện tượng giãn nở cục bộ, đây chính là lý do khiến da của một số bộ phận trên cơ  thể của họ như má, môi,  giác mạc,... có màu đỏ hơn người thường. Thêm vào đó tia tử ngoại nơi đây rất mạnh, khiến da của trẻ em, phụ nữ và những người hay làm việc ngoài trời có màu đỏ đậm hơn thông thường.
Nhiều người cho rằng người Tây Tạng đỏ da vì phơi nắng nhiều mà thành. Thực tế: Nhiều đời sinh sống ở cao nguyên, thiếu oxy là nguyên nhân khiến cho trên cơ thể người Tây Tạng những nơi có huyết quản thanh mảnh có hiện tượng giãn nở cục bộ, đây chính là lý do khiến da của một số bộ phận trên cơ thể của họ như má, môi, giác mạc,... có màu đỏ hơn người thường. Thêm vào đó tia tử ngoại nơi đây rất mạnh, khiến da của trẻ em, phụ nữ và những người hay làm việc ngoài trời có màu đỏ đậm hơn thông thường.
Sờ đầu: Suy nghĩ của người ngoài: Sờ đầu trẻ con không sao. Thực tế: Nếu bạn không phải Latma hay Phật sống, xin hãy nhớ đừng sờ đầu người dân ở đây, trẻ con cũng không được, trừ phi bạn là người thân hoặc bạn bè thân của bố mẹ đứa trẻ. Người Tây Tạng cho rằng sở đầu là động tác của thần thánh, chỉ có Latma hoặc Phật sống mới được làm như vậy. Tóm lại, trong giao tiếp ở Tây Tạng, trừ bắt tay, dắt tay, cụng đầu, những động tác khác tốt nhất không nên làm.
Sờ đầu là hành động bình thường. Thực tế là, nếu bạn không phải Latma hay Phật sống, xin nhớ đừng sờ đầu người dân ở đây, trẻ con cũng không được, trừ phi bạn là người thân hoặc bạn bè thân của bố mẹ đứa trẻ. Người Tây Tạng cho rằng sở đầu là động tác của thần thánh. Tóm lại, trong giao tiếp ở Tây Tạng, trừ bắt tay, dắt tay, cụng đầu, những động tác khác tốt nhất không nên làm.
Dắt tay: Suy nghĩ của người ngoài: Người cùng giới dắt tay nhau là đồng tính. Thực tế: Đến Tây Tạng chơi, bạn sẽ thấy người dân nơi đây rất nhiệt tình bắt tay hay dắt tay bạn. Khi bắt tay, tay trái họ ôm lấy tay bạn, tay phải thì vỗ vỗ vào tay bạn. Còn khi đưa bạn đi tham quan, họ hay dắt tay, vừa dắt còn như vừa làm động tác dung dăng dung dẻ. Việc này bất luận già trẻ gái trai. Nhưng bạn đừng lo, họ chẳng có ý gì đâu, chỉ là vì họ hiếu khách, và đây là thói quen trong cuộc sống hằng ngày của họ thôi.
Thường mọi người nghĩ, người cùng giới dắt tay nhau là đồng tính. Nhưng đến Tây Tạng, bạn sẽ thấy người dân nơi đây rất nhiệt tình bắt tay hay dắt tay. Khi bắt tay, tay trái họ ôm lấy tay bạn, tay phải thì vỗ vỗ. Còn khi đưa bạn đi tham quan, họ hay dắt tay, vừa dắt còn như vừa làm động tác dung dăng dung dẻ. Việc này bất luận già trẻ gái trai. Nhưng bạn đừng lo, họ chẳng có ý gì đâu, chỉ là vì hiếu khách, và đây là thói quen trong cuộc sống hằng ngày.
Nhiệt độ mùa đông: Suy nghĩ của người ngoài: Mùa hè đã băng tuyết trắng xóa thì mùa đông càng không phải nói. Thực tế: Hoàn toàn không phải như vậy. Hầu như ai cũng nghĩ mùa đông ở Tây Tạng chắc chắn là lạnh đến cực độ. Có thể là do mọi người xem ảnh Tây Tạng hay nhìn thấy núi tuyết cả năm bốn mùa chẳng lúc nào tan, nên đã mặc định rằng mùa đông ở đây rất lạnh. Thực tế không phải như vậy. Do không khí ở Tây Tạng loãng, nên ánh nắng mặt trời và thời gian chiếu sáng đều rất đầy đủ. Mùa đông cũng không ngoại lệ. Tuy nhiên, du khách tới đây nên chú ý, cũng chính vì không khí loãng, nhiệt độ giữa ngày và đêm chênh nhau rất nhiều, nên không nên xem thường đêm đông ở đây.
Mùa đông không hẳn lạnh cực độ như mọi người tưởng. Suy nghĩ của người ngoài là mùa hè đã băng tuyết trắng xóa thì mùa đông càng lạnh buốt. Có thể là do mọi người xem ảnh Tây Tạng hay nhìn thấy núi tuyết cả năm bốn mùa chẳng lúc nào tan, nên đã mặc định rằng mùa đông ở đây rất lạnh. Thực tế không phải vậy. Do không khí ở Tây Tạng loãng, nên ánh nắng mặt trời và thời gian chiếu sáng đều rất đầy đủ. Mùa đông cũng không ngoại lệ. Tuy nhiên, du khách tới đây nên chú ý, cũng chính vì không khí loãng, nhiệt độ giữa ngày và đêm chênh nhau rất nhiều, nên không nên xem thường đêm đông ở đây.
Ra dấu bằng ngón giữa: Suy nghĩ của người ngoài: Ra dấu bằng ngón giữa có ý chửi mắng. Thực tế: Ở Tây Tạng, khi nhận xét về người hoặc vật, 5 ngón tay của họ có ý nghĩa biểu đạt thế này: Xếp thứ nhất: Giơ ngón tay cái, động tác này giống với hầu hết các nước trên thế giới. Xếp thứ nhì: Ngón cái và ngón trỏ chụm đầu vào nhau, tuy nhiên động tác này ít được dùng hơn. Xếp thứ ba (tức là bình thường): Giơ ngón giữa, động tác này làm rất nhiều du khách hiểu lầm là chửi mắng họ, nhưng người Tây Tạng khi làm động tác này chỉ đơn thuần là một sự đánh giá, không có ý gì khác. Xếp thứ tư: Giơ ngón áp út, khi người Tây Tạng làm động tác này thì đánh giá của họ là tạm chấp nhận được, không đến nỗi nào. Động tác này cũng ít được làm hơn các động tác khác. Xếp thứ năm: Giơ ngón út, có nghĩa là kém. Còn nếu bạn bị họ nhận xét bằng dấu hiệu ngón cái và ngón út chụm đầu vào nhau, thì bạn nên xem lại mình một chút, bởi đây là cách họ biểu đạt việc bạn đang làm còn kém hơn cả kém.
Ra dấu bằng ngón giữa: Suy nghĩ của người ngoài: Ra dấu bằng ngón giữa có ý chửi mắng. Thực tế: Ở Tây Tạng, khi nhận xét về người hoặc vật, 5 ngón tay của họ có ý nghĩa biểu đạt thế này: Xếp thứ nhất: Giơ ngón tay cái, động tác này giống với hầu hết các nước trên thế giới. Xếp thứ nhì: Ngón cái và ngón trỏ chụm đầu vào nhau, tuy nhiên động tác này ít được dùng hơn. Xếp thứ ba (tức là bình thường): Giơ ngón giữa, động tác này làm rất nhiều du khách hiểu lầm là chửi mắng họ, nhưng người Tây Tạng khi làm động tác này chỉ đơn thuần là một sự đánh giá, không có ý gì khác. Xếp thứ tư: Giơ ngón áp út, khi người Tây Tạng làm động tác này thì đánh giá của họ là tạm chấp nhận được, không đến nỗi nào. Động tác này cũng ít được làm hơn các động tác khác. Xếp thứ năm: Giơ ngón út, có nghĩa là kém. Còn nếu bạn bị họ nhận xét bằng dấu hiệu ngón cái và ngón út chụm đầu vào nhau, thì bạn nên xem lại mình một chút, bởi đây là cách họ biểu đạt việc bạn đang làm còn kém hơn cả kém.
Ngửa tay: Suy nghĩ của người ngoài: Ngửa tay là ăn xin. Thực tế: Động tác này liên quan đến văn hóa của người Tây Tạng. Đến nhà chơi, họ rót nước mời bạn, khi bạn ngửa tay có nghĩa là
Ngửa tay không có nghĩa là ăn xin. Thực tế: Động tác này liên quan đến văn hóa của người Tây Tạng. Đến nhà chơi, họ rót nước mời, khi bạn ngửa tay có nghĩa là "Tôi đã đủ, không cần rót thêm nữa". Đối với các hoạt động tổ chức trong chùa, khi Phật sống hay Khenpo làm động tác này, có nghĩa là kết thúc, bạn có thể ra về, hoặc chuẩn bị bắt đầu hoạt động tiếp theo. Còn nữa, một tay ngửa và hai tay ngửa ý nghĩa cũng khác nhau. Thường thì hai tay ngửa biểu đạt sự tôn trọng người khác, có khi là "Tạm biệt, chúc bạn may mắn", hoặc "Mời ngồi", "Mời dùng trà",...
Mức độ giàu nghèo: Suy nghĩ của người ngoài: Người dân Tây Tạng rất nghèo. Thực tế: Tuy một số vùng sâu, xa của Tây Tạng vẫn còn nghèo, nhưng những nơi như Lhasa hay Nyingchi, người dân có vẻ không hề thiếu tiền. Trong bảng xếp hạng lương bình quân các thành phố ở Trung Quốc năm 2014, Lhasa có mức lương cao hơn cả Bắc Kinh, Thượng Hải!
Mức độ giàu nghèo: Suy nghĩ của người ngoài: Người dân Tây Tạng rất nghèo. Thực tế: Tuy một số vùng sâu, xa của Tây Tạng vẫn còn nghèo, nhưng những nơi như Lhasa hay Nyingchi, người dân có vẻ không hề thiếu tiền. Trong bảng xếp hạng lương bình quân các thành phố ở Trung Quốc năm 2014, Lhasa có mức lương cao hơn cả Bắc Kinh, Thượng Hải!
ZIng

********************

anh-sex-gai-xinh 1

anh-sex-gai-xinh 2

anh-sex-gai-xinh 3

anh-sex-gai-xinh 4

anh-sex-gai-xinh 5

anh-sex-gai-xinh 6

anh-sex-gai-xinh 7

anh-sex-gai-xinh 8

anh-sex-gai-xinh 9

anh-sex-gai-xinh 10

anh-sex-gai-xinh 11



*******************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm