Trang lá cải

Trang Lá Cải Thứ Tư Ngày 12- 05 - 2016 : Mặt Bác Hồ Vô Cùng Phẫn Nộ Khi Nghe Tin Thất Trận Tết Mậu Thân

Vào ban ngày, 2 anh em Abdul Rasheed (9 tuổi) và Shoaib Ahmed (13 tuổi) đều là những đứa trẻ hoạt bát và nhanh nhẹn, nhưng khi mặt trời lặn, 2 anh em trở nên “hóa đá”, hoàn toàn bị tê liệt 12

Trang Lá Cải Thứ Tư Ngày 12- 05 - 2016 : Mặt Bác Hồ Vô Cùng Phẫn Nộ Khi Nghe Tin Thất Trận Tết Mậu Thân

Vào ban ngày, 2 anh em Abdul Rasheed (9 tuổi) và Shoaib Ahmed (13 tuổi) đều là những đứa trẻ hoạt bát và nhanh nhẹn, nhưng khi mặt trời lặn, 2 anh em trở nên “hóa đá”, hoàn toàn bị tê liệt 12 

*********************

Cô giáo 'say nắng' bị tống tiền bằng ảnh sex

Lén chụp ảnh người tình trong lúc ân ái, Dương yêu cầu đưa 10 triệu đồng nếu không sẽ gửi cho chồng cô này xem.

Sáng 9/5, Công an huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) cho biết đã khởi tố, tạm giam Nguyễn Khánh Dương (26 tuổi) về tội Cưỡng đoạt tài sản.

co-giao-say-nang-bi-tong-tien-bang-anh-sex

Nghi can Dương. Ảnh công an cung cấp

Tài liệu cơ quan điều tra, qua mạng Zalo, Dương kết bạn với người phụ nữ tên Mỹ hơn mình 8 tuổi, là giáo viên tại một huyện miền núi Nghệ An. Dù có vợ con, làm phu hồ nhưng Dương mạo nhận chưa có gia đình, làm cán bộ điện lực tại Vinh. Hai người thường xuyên nhắn tin tình cảm.

Một ngày tháng 3, trong lúc ân ái ở nhà nghỉ, Dương bí mật dùng điện thoại ghi hình. Anh ta sau đó ép cô giáo "cho xin" 10 triệu đồng nếu không sẽ gửi ảnh nóng và những tin nhắn thân mật cho người chồng.

Mỹ bảo không tin bị chụp ảnh lén, Dương lập tức gửi 3 ảnh qua tin nhắn để chứng minh. Chiều 25/4, nữ giáo viên mang 10 triệu đồng tới quán cà phê ở thị trấn Cầu Giát (huyện Quỳnh Lưu) để đưa cho Dương, nhưng đồng thời bí mật báo cảnh sát. Kẻ tống tiền tình nhân sau đó bị công an bắt quả tang.

"Dương khai gia đình khó khăn, cần 10 triệu đồng không biết kiếm ở đâu nên cưỡng đoạt của người tình", trung tá Đào Văn Khôi (Đội trưởng hình sự Công an huyện Quỳnh Lưu) nói với VnExpress.


Phương Linh



 

















 

*******************

Các lớp bảo vệ tổng thống Mỹ ở nước ngoài

Hàng rào an ninh bảo vệ tổng thống Mỹ được phân làm ba lớp nhằm đảm bảo không ai có thể bất ngờ tiếp cận hay gây nguy hiểm cho người đứng đầu Nhà Trắng.
cac-lop-bao-ve-tong-thong-my-o-nuoc-ngoai

Các đặc vụ thuộc Đơn vị Bảo vệ Tổng thống trấn thủ lớp an ninh trong cùng, đảm bảo an toàn cho ông chủ Nhà Trắng. Ảnh minh họa: Pinterest

Theo ông Jeffrey Robinson, đồng tác giả cuốn sách "Standing Next to History: An Agent's Life Inside the Secret Service" viết về cuộc sống của những nhân viên mật vụ bảo vệ tổng thống Mỹ, các đặc vụ cùng đội ngũ nhân viên Nhà Trắng thường tới địa điểm mà tổng tư lệnh nước Mỹ đến thăm trước ba tháng để thăm dò cũng như kết nối với lực lượng an ninh địa phương.

Họ phải giải quyết rất nhiều công việc, ví dụ như đảm bảo không phận tại sân bay luôn thông thoáng vào thời điểm chuyên cơ tổng thống hạ cánh, yêu cầu thành lập đội xe hộ tống, xác định vị trí các bệnh viện, đồng thời tìm những nơi ẩn náu an toàn đề phòng trường hợp tổng thống bị tấn công.

Oregon Live dẫn lời ông Ronald Kessler, tác giả nhiều cuốn sách viết về mật vụ Mỹ, Cơ quan Tình báo Trung ương (CIA), Cục Điều tra Liên bang (FBI), cho hay lực lượng bảo vệ tổng thống còn phải phối hợp hành động với cảnh sát địa phương để liệt kê tất cả các mối nguy hiểm tiềm ẩn và điểm mặt những thành phần có khả năng đe dọa tới tổng thống. Sau đó, các mật vụ sẽ liên lạc với những người này để cảnh báo rằng họ đang bị giám sát rất chặt chẽ.

Chó nghiệp vụ cũng là một thành phần không thể thiếu trong đoàn bảo vệ tổng thống Mỹ. Trước ngày chuyến công du diễn ra, các đặc vụ sẽ đưa những con chó có khả năng đánh hơi bom tới từng tuyến đường mà tổng thống sẽ đi qua để kiểm tra.

Họ còn phải di dời mọi phương tiện đỗ tại các con phố xung quanh nơi tổng thống ở nhằm chắc chắn rằng không ai có thể đặt được bom xe gần khách sạn của tổng thống, ông Robinson cho hay. Bên cạnh đó, họ đôi khi phải bố trí cả những tấm màn chắn quanh chiếc xe chở tổng thống để giúp ông không bị lộ diện.

Một nhiệm vụ không kém phần quan trọng của nhân viên mật vụ là đảm bảo tổng thống luôn ở gần các bệnh viện dã chiến, cách tối đa 10 phút đi xe. Họ sẽ cắt cử người túc trực tại các bệnh viện này để trợ giúp, phối hợp với đội ngũ y bác sĩ nếu cần cấp cứu.

Theo Robinson, chuyên cơ Air Force One chở tổng thống sẽ được tháp tùng bởi ít nhất 6 máy bay khác. Vài chiếc trong số này mang theo những trang bị cần thiết như trực thăng, xe limousine, phương tiện liên lạc... Những phi cơ khác chở hàng trăm đặc vụ cùng nhân viên phục vụ tổng thống.

"Hàng nghìn người được điều động mỗi lần tổng thống di chuyển", ông Robinson nói.

Ngoài ra, để giữ an toàn tối đa cho tổng thống, những tuyến đường mà đoàn xe của ông đi qua cũng sẽ bị cấm.

Khi tổng thống tới khách sạn, các nhân viên mật vụ có thể sẽ không đưa ông vào theo lối cửa chính. Thay vào đó, họ dùng những cánh cửa phụ, thậm chí hộ tống tổng thống về phòng nghỉ thông qua lối đi trong nhà bếp, ông Kessler giải thích.

Nhân viên mật vụ còn phải kiểm tra nhân thân, hồ sơ lý lịch của tất cả nhân viên khách sạn nơi tổng thống ở, Kessler cho biết thêm. Bất kỳ ai có tiền sử bạo lực, kể cả những hành vi rất nhỏ, đều được yêu cầu ở nhà trong suốt thời gian tổng thống lưu trú. Thêm vào đó, mọi phòng khách sạn phía trên, phía dưới và xung quanh buồng của tổng thống cũng bị phong tỏa.

Các nhân viên mật vụ sẽ rà soát toàn bộ phòng nghỉ của tổng thống trước khi ông bước chân vào. Họ kiểm tra xem có dấu vết của thiết bị nghe lén hay vật liệu nổ hay không. Sau đó, họ tháo rời tất cả những bức tranh treo trên tường để đảm báo không có thứ gì được giấu đằng sau chúng hay bên trong các khung hình. Họ cũng lắp đặt vật liệu chống đạn che kín các ô cửa sổ hay tháo bỏ điện thoại và tivi bố trí sẵn trong phòng để thay thế bằng những vật dụng bảo mật hơn.

Robinson tiết lộ, nhân viên mật vụ sẽ dựng vành đai an ninh ba lớp xung quanh tổng thống. Cảnh sát trấn giữ vòng ngoài cùng, nhân viên mật vụ xếp ở lớp giữa và cuối cùng, các đặc vụ thuộc Đơn vị Bảo vệ Tổng thống trấn thủ lớp trong cùng, gần với ông chủ Nhà Trắng nhất.

Khi tổng thống Mỹ công du, ông thường mang theo thức ăn của riêng mình, Robinson cho hay. Một đội ngũ đầu bếp và nhân viên phục vụ sẽ đảm nhận trách nhiệm mua đồ ăn, nấu nướng, dưới sự giám sát của các mật vụ. Họ muốn chắc chắn rằng không ai có thể can thiệp vào quá trình này.


 

****************

Chuyện tình buồn nơi Vạn Lý Trường Thành

Xung quanh Vạn Lý Trường thành có nhiều truyền thuyết bi tráng, trong đó được nhắc đến nhiều nhất là điển tích nàng Mạnh Khương nhỏ máu tìm xác chồng.

Vạn Lý Trường Thành là công trình nổi tiếng của Trung Quốc, liên tục được xây dựng từ thời Xuân Thu (bắt đầu từ năm 770 TCN) cho đến thời nhà Minh (1368-1664), với mục đích bảo vệ quốc gia khỏi những cuộc tấn công của người Hung Nô, Mông Cổ...

Một trong những đoạn tường thành nổi tiếng nhất do Tần Thủy Hoàng ra lệnh xây, từ thế kỷ thứ 3 TCN. Đoạn tường thành này nằm ở phía bắc, xa hơn phần Vạn Lý Trường Thành dưới thời nhà Minh và hiện còn sót lại ít di tích.

1-1791-1433925459.jpg

Trước kia, nhiều du khách vẫn tin rằng Vạn Lý Trường Thành có thể nhìn thấy từ không gian, tuy nhiên các nhà nghiên cứu đã phủ nhận điều này. Ảnh: Listverse.

Đây là một trong những điểm thu hút du khách bậc nhất ở Trung Quốc. Bên cạnh vẻ đẹp hùng vĩ, tráng lệ, nơi này còn được biết đến với những điển tích cảm động lòng người. Một trong số câu chuyện du khách sẽ được nghe nhiều nhất khi tới Vạn Lý Trường Thành là nàng Mạnh Khương tìm chồng.

Theo Listverse, vào đời nhà Tần có một đôi vợ chồng họ Mạnh sống ngay cạnh đôi vợ chồng họ Khương. Họ đều là những người sống vui vẻ, tốt bụng nhưng không ai trong số đó có con. Nhiều năm trôi qua, nhà Mạnh quyết định trồng một cây bầu nhưng khi đậu trái, quả lại nằm ở phần đất của nhà họ Khương. 

Khi cắt đôi trái bầu, hai vợ chồng vô cùng ngạc nhiên khi thấy có một bé gái xinh đẹp ở trong đó. Hai nhà liền cùng nhau nuôi dạy cô bé và đặt tên là Mạnh Khương Nữ.

3-8492-1433925459.jpg

Tượng nàng Mạnh Khương ở Hà Bắc, Trung Quốc. Ảnh: China.

Mạnh Khương Nữ lớn lên và lấy chồng họ Phạm. Hai người kết hôn chưa lâu thì chồng nàng bị bắt đi xây dựng Vạn Lý Trường Thành. Mạnh Khương ở nhà chăm cha mẹ chồng già yếu, coi sóc việc nhà và ngày đêm ngóng chồng trở về.

Tuy nhiên, do chồng đi bao năm vẫn biền biệt nên Mạnh Khương bèn đi tìm không quản đêm ngày. Khi đến nơi, nàng dò hỏi mọi người mới hay tin chồng đã chết từ lâu, thây vùi dưới chân Vạn Lý. Đau buồn trước cái chết của chồng, nàng đã khóc 3 ngày đêm và nước mắt làm sụp đổ một đoạn tường thành, làm lộ ra những đống xương trắng. Mạnh Khương liền cắn tay cho bật máu, rồi nhỏ vào những đám xương khô. Khi máu nhỏ vào, đám xương khô bỗng sáng bừng lên. Mạnh Khương liền ôm lấy hài cốt của chồng, an táng chu đáo rồi gieo mình xuống biển Bột Hải tự vẫn.

Ngày nay, câu chuyện về nàng Mạnh Khương phần lớn người dân Trung Quốc đều biết và có nhiều dị bản khác nhau.

Sau khi nàng Mạnh Khương mất, thái tử Phù Tô hạ lệnh mai táng nàng chu đáo và truy tặng phẩm hàng Tả tướng quân cho chồng nàng, truy phong tước hiệu Trinh Phu Nhân cho Mạnh Khương. Thấy sự việc lạ lùng, người dân nơi đây đã lập một miếu đá gọi là Khương Nữ Tử. Hiện nay tại Sơn Hải quan, tỉnh Hà Bắc vẫn còn đền thờ nàng.

Theo thống kê mới nhất của Cục Quản lý Di tích Văn hóa Nhà nước Trung Quốc vào năm 2012, Vạn Lý Trường thành dài hơn 21.000 km.

Đường đến Vạn Lý Trường Thành:

Gần Bắc Kinh có 3 địa điểm để tới thăm Vạn Lý Trường Thành là Bát Đạt Lĩnh (Badaling), Mộ Điền Cốc (Mutianyua) và Tư Mã Đài (Simatai). Ðoạn Vạn Lý Trường Thành Bát Ðạt Lĩnh nằm về hướng tây bắc trên dãy núi Thái Hà, cách Bắc Kinh 60 km, được xây từ năm 1505 thời vua Chính Đức nhà Minh.

Từ Hà Nội và TP HCM đều có đường bay thẳng tới Bắc Kinh, Thượng Hải (Trung Quốc). Giá vé tùy từng thời điểm, từ 260 USD trở lên.

Ngoài ra, du khách Việt Nam cũng có thể sang Trung Quốc qua đường bộ tại các cửa khẩu ở Lào Cai, Lạng Sơn, Quảng Ninh...

Anh Minh (theo Listverse

*****************

Hong Kong và những sự thật có thể bạn chưa biết

  Đặc khu hành chính Hong Kong là một trong những vùng đất có mật độ dân cư đông nhất thế giới, là một trong những nền kinh tế tự do nhất thế giới. Còn những điều gì ở Hong Kong mà bạn chưa từng biết tới?

Đặc khu hành chính Hong Kong nằm bên bờ biển đông nam của Trung Quốc, là một trung tâm tài chính và thương mại quốc tế. Với diện tích khoảng 1100 km2 toàn là đồi núi, cư dân ở khu vực này hiện đã lên tới hơn 7 triệu người. Nhiều người coi Hong Kong là “đô thị không bao giờ ngủ” bởi cuộc sống về đêm sầm uất và sôi động không kém gì ngày thường. Hong Kong còn được ví như ống kính vạn hoa về văn hóa và màu sắc không ngừng thay đổi.

Là một trong những đô thị phát triển bậc nhất thế giới, còn những điều gì hấp dẫn ở Hong Kong mà bạn chưa từng biết tới?

Chính quyền Hong Kong không giới hạn trong việc bán rượu cho trẻ vị thành niên.
Chính quyền Hong Kong không giới hạn trong việc bán rượu cho trẻ vị thành niên.
Năm 2012, nhà tài phiệt nổi tiếng người Hong Kong, tỷ phú Cecil Chao, tuyên bố trao giải thưởng 65 triệu USD cho bất cứ người đàn ông nào trên thế giới có thể chinh phục và cưới cô con gái đồng tính của mình.
Năm 2012, nhà tài phiệt nổi tiếng người Hong Kong, tỷ phú Cecil Chao, tuyên bố trao giải thưởng 65 triệu USD cho bất cứ người đàn ông nào trên thế giới có thể chinh phục và cưới cô con gái đồng tính của mình.
Do diện tích đất chật hẹp và dân số ngày một tăng nhanh, giá bất động sản ở Hong Kong luôn ở mức cao. Điều này khiến những người có mức thu nhập thấp ở Hong Kong buộc phải chọn sống trong những ngôi nhà được ví như “lồng sắt” chật chội với giá thuê 200 USD/tháng.
Do diện tích đất chật hẹp và dân số ngày một tăng nhanh, giá bất động sản ở Hong Kong luôn ở mức cao. Điều này khiến những người có mức thu nhập thấp ở Hong Kong buộc phải chọn sống trong những ngôi nhà được ví như “lồng sắt” chật chội với giá thuê 200 USD/tháng.
Ở Hong Kong có thang cuốn ngoài trời dài 800m nằm ở trung tâm khu Central, giúp người dân và du khách có cơ hội ngắm toàn cảnh thành phố. Thang cuốn này cũng được ghi vào sách kỷ lục Guiness ở hạng mục “Hệ thống cầu thang cuốn ngoài trời có mái che dài nhất”.
Ở Hong Kong có thang cuốn ngoài trời dài 800m nằm ở trung tâm khu Central, giúp người dân và du khách có cơ hội ngắm toàn cảnh thành phố. Thang cuốn này cũng được ghi vào sách kỷ lục Guiness ở hạng mục “Hệ thống cầu thang cuốn ngoài trời có mái che dài nhất”.
Ở Hong Kong, người dân sử dung nước biển để cọ rửa toilet.
Ở Hong Kong, người dân sử dung nước biển để cọ rửa toilet.
Những tòa nhà cao chọc trời được coi là nét đặc trưng của thành phố Hương Cảng. Hiện tại, Hong Kong sở hữu tới 1223 tòa nhà chọc trời nằm trong bảng xếp hạng thế giới.
Những tòa nhà cao chọc trời được coi là nét đặc trưng của thành phố Hương Cảng. Hiện tại, Hong Kong sở hữu tới 1223 tòa nhà chọc trời nằm trong bảng xếp hạng thế giới.
Để xin được giấy phép lái xe taxi ở Hong Kong tốn tới 987.600 USD (tương đương với 7.66 triệu HK$).
Để xin được giấy phép lái xe taxi ở Hong Kong tốn tới 987.600 USD (tương đương với 7.66 triệu HK$).
Tại Hong Kong, các cặp đôi có thể kết hôn ngay tại nhà hàng McDonald. Trọn gói cho một lễ cưới đặc biệt này bao gồm đồ ăn nhanh của hãng, nhẫn bóng và một chiếc váy cưới bằng bóng. Tổng chi phí vào khoảng 2000 USD.
Tại Hong Kong, các cặp đôi có thể kết hôn ngay tại nhà hàng McDonald. Trọn gói cho một lễ cưới đặc biệt này bao gồm đồ ăn nhanh của hãng, nhẫn bóng và một chiếc váy cưới bằng bóng. Tổng chi phí vào khoảng 2000 USD.

Việt Hà



*****************

Những món quà cưới “đắt đỏ” nhất thế giới

  Đám cưới là ngày trọng đại trong cuộc đời mỗi người và lẽ dĩ nhiên, cũng là dịp để các ngôi sao nổi tiếng thể hiện "đẳng cấp" của mình qua các món quà cưới "khủng".

Công nương Kate Middleton và Hoàng tử William (500.000 USD)

Tất nhiên khi bạn thuộc dòng dõi hoàng gia thì bạn cũng sẽ muốn có một món quà ít nhiều thể hiện cuộc sống vương quyền. Trong ngày cưới của Hoàng tử William và Công nương Kate Middleton đã nhận được một cặp nước hoa His và Hers nằm trong bộ sưu tập nước hoa No. 1 Imperial Majesty Edition của thương hiệu nước hoa trứ danh Clive Christian. Dòng nước hoa này lập kỷ lục là loại nước hoa đắt giá nhất thế giới, với chi phí sản xuất khoảng 2.350 USD/30ml.

Trọn bộ nước hoa của nhà thiết kế Clive Christian được đựng trong lọ nạm kim cương, và nắp chai được làm từ vàng 24-carat. Bộ nước hoa được chính tay nhà thiết kế Clive Christian chỉnh sửa mùi hương cho phù hợp với đôi vợ chồng hoàng gia Anh trong ngày cưới có giá trị ước tính khoảng 500.000 USD.

Angelina Jolie và Brad Pitt (3 triệu USD)

Angelina Jolie đã mua tặng cho người chồng yêu quý của mình là Brad Pitt chiếc đồng hồ platimum 1952 Patek Phillippe với giá 3 triệu USD. Nữ diễn viên này vẫn được biết đến là rất “chịu chi” với các món quà triệu USD dành tặng cho đức lang quân của mình. Patek Philippe 1952, một “tuyệt tác nghệ thuật”, được thiết kế bởi một trong những nhà sản xuất đồng hồ nổi tiếng nhất Thụy Sĩ.

George Clooney và Amal Alamuddin (15 triệu USD)

Nam tài tử George Clooney, một trong những người đàn ông hấp dẫn nhất hành tinh dành tặng cho vợ mình, nữ luật sư Amal Alamuddin một toà lâu đài lộng lẫy trị giá 15 triệu USD ở một miền quê ở Anh. Ngôi nhà toạ lạc trên đảo Sonning Eye, cạnh dòng sông Thames nổi tiếng ở vùng Berkshire cũng là nơi 2 người đã ở bên nhau trong tuần trăng mật ngọt ngào.

Tom Cruise và Katie Holmes (14-20 triệu USD)

Cuộc hôn nhân của Tom Cruise và Katie Holmes cũng đã tốn rất nhiều giấy mực của giới truyền thông. Trong những ngày chuyện tình của cặp đôi này được xem là chuẩn mực trong làng ngôi sao Hollywood, Tom Cruise đã quá phấn khích khi Katie Holmes nhận lời làm vợ và đã mua tặng nàng một chiếc nhẫn đính hôn trị giá 275.000 USD cùng một chuyên cơ Gulfstream trị giá từ 14-20 triệu USD làm quà cưới.

Khôi Linh



 

*******************

Bên trong xưởng chế tạo búp bê tình dục đắt nhất thế giới

Tại một tòa nhà ở Nam California, Mỹ, một nhóm nhỏ đang chuyên chú tạo ra những búp bê tình dục đắt tiền nhất và được nhiều người săn lùng nhất thế giới.

Abyss Creations là công ty chế tạo RealDoll, loại búp bê kích thước như người thật có khung xương linh hoạt, có thể thay đổi khuôn mặt. Giá sản phẩm ít tiền nhất của hãng cũng lên đến 6.500 USD.

Công ty cho biết hiếm khi mất tiền quảng cáo, vì sản phẩm luôn được người nọ giới thiệu cho người kia, và luôn được báo chí săn đón kể từ khi Howard Stern, một người nổi tiếng trong giới giải trí trở thành khách hàng của họ năm 1996.

 

Mỗi năm, công ty chỉ có 9 nhân viên này sản xuất được 300 - 400 con búp bê.

"Người nào cũng tràn đầy nhiệt huyết với công việc, và làm việc rất nghiêm túc", nhiếp ảnh gia Robert Benson mô tả. Ông thực hiện bộ ảnh này tháng 4 năm ngoái. 

 

Thời gian hoàn hiện một con búp bê mất khoảng 80 giờ, bắt đầu từ việc tạo khuôn silicon. Sau đó, móng tay và núm vú sẽ được định hình và sơn, tóc nối vào đầu và mặt mũi được trang điểm theo yêu cầu riêng của khách. Sau đó, những con búp bê được ăn mặc đẹp và đóng gói vào thùng vận chuyển.

 

Loại đặt hàng riêng có mức giá khởi điểm là 12.000 USD, tùy vào trí tưởng tượng và túi tiền khách hàng như: da xanh, có vảy giống người cá, có răng nanh, tai nhọn hoặc bất kỳ điều gì khách yêu cầu. 

Loại phổ biến nhất là đặt hàng búp bê hình dáng giống các ngôi sao điện ảnh nổi tiếng, công ty cho biết. Một yêu cầu phổ biến khác là búp bê mang cơ quan sinh dục nam trên cơ thể nữ giới.

 

Người sáng lập công ty là Mattew McMullen, một nghệ sĩ điêu khắc chuyên nghiệp, tạo ra mẫu búp bê đầu tiên năm 1996 khi đang làm việc trong một nhà xưởng sản xuất mặt nạ hóa trang Halloween.

Sau khi đăng ảnh mẫu búp bê lên Internet, ông bắt đầu nhận được yêu cầu đặt hàng. McMullen lập tức nhận thấy thị trường về loại búp bê giả người vô cùng tiềm năng.

 

Một nhân viên đang chà móng chân cho búp bê. 

Công nghệ phát triển, quy trình sản xuất cũng được nâng cấp dần. Hiện có nhiều phiên bản RealDoll có sẵn, trọng lượng từ 27-36 kg.

 

Khuôn miệng búp bê trong xưởng sản xuất.

 

"Chúng tôi có thể tạo ra hàng trăm nghìn mẫu búp bê giống người khác nhau", McMullen cho biết, và họ luôn sẵn sàng tạo ra mẫu mới tùy theo thị hiếu của khách hàng.

 

Một trong nhiều mẫu búp bê của RealDoll. Ảnh: RealDoll

 

Hồng Hạnh (Ảnh: Robert Benson)



***************

Ngỡ ngàng với hình ảnh "làng chài nhỏ" Dubai cách đây hơn nửa thế kỷ

  Chỉ hơn 60 năm trôi qua, từ một làng chài nhỏ thưa thớt, Dubai có sự biến đổi ngoạn mục, trở thành một trong những đô thị sầm uất phát triển bậc nhất thế giới.

Khi nhìn lại những thước hình cũ ở Dubai trong giai đoạn những năm 1950-1960, người ta khó lòng tin được một trong những đô thị hiện đang sở hữu nhiều kỷ lục nhất thế giới cách đây hơn 60 năm lại khác xa so với hiện tại đến như thế.

Dubai là một thành phố và đồng thời là một trong bảy tiểu vương quốc của Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE), nằm ở phía Nam của vịnh Ba Tư thuộc bán đảo Ả Rập. Do vị trí địa lý của Dubai khiến nơi này đóng vai trò là trung tâm thương mại quan trọng. Đến đầu thế kỷ 20, Dubai trở thành một cảng chủ chốt. Một Dubai hiện đại dần dần được hình thành sau khi Vương quốc Anh rời khỏi khu vực này vào năm 1971.

Cuộc chiến tranh vùng Vịnh năm 1990 khiến thành phố gặp phải tác động tiêu cực về tài chính. Nhưng sau đó, nhờ sự thay đổi về cơ chế chính trị, thành phố phục hồi và phát triển nhanh chóng. Ngày nay, Dubai nổi lên như một thành phố toàn cầu và trung tâm kinh tế. Không còn là nơi có dân cư thưa thớt, thành phố biển Dubai được đánh giá là một trong những đô thị an toàn nhất thế giới, trở thành trung tâm hàng không của khu vực.

Nơi đây đã trở thành thành phố quốc tế với hàng loạt công trình thể thao, khách sạn, triển lãm, kiến trúc, đảo nhân tạo, cùng nhiều kỷ lục ấn tượng thế giới. Đến nay, Dubai xứng đáng là đô thị năng động với những tòa nhà kiến trúc cao nhất, sang trọng bậc nhất hành tinh.

Cùng nhìn lại Dubai trong giai đoạn từ 1950-1960 của thế kỷ trước để thấy rõ sự lột xác như vũ bão của đô thị này chỉ hơn 60 năm qua:

Thuộc sa mạc nên lạc đà là phương tiện di chuyển chính của người dân Dubai cách đây 60 năm.
Thuộc sa mạc nên lạc đà là phương tiện di chuyển chính của người dân Dubai cách đây 60 năm.
Thành phố cảng nhìn từ trên cao
Thành phố cảng nhìn từ trên cao
Hình ảnh chụp từ trung tâm thành phố
Hình ảnh chụp từ trung tâm thành phố
Dubai thời bấy giờ chưa sở hữu nhiều tòa nhà chọc trời
Dubai thời bấy giờ chưa sở hữu nhiều tòa nhà chọc trời
Một khu chợ truyền thống
Một khu chợ truyền thống
Đường phố còn thưa thớt dân cư
Đường phố còn thưa thớt dân cư
Tháp đồng hồ ở Dubai
Tháp đồng hồ ở Dubai

Việt Hà

Theo BM



***************

Khám phá chốn ăn chơi nổi danh của giới nhà giàu Trung Quốc

Câu lạc bộ Hoàng Gia số 1 ở thành phố Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc từng là tụ điểm ăn chơi nổi tiếng nhất của giới nhà giàu nước này. Mới đây, hình ảnh về không gian hào nhoáng, xa hoa bên trong mới được truyền thông tiết lộ.

Có dịp đến thành phố Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam, không ai không biết đến chốn ăn chơi số một của giới thương gia, thượng lưu của Trung Quốc. Câu lạc bộ “Hoàng gia số 1” là nơi chỉ dành riêng cho quan chức cấp cao hay giới thượng lưu. Những người dân thường hầu như rất ít có cơ hội được tiếp cận bên trong.

Mở cửa từ tháng 8/2012, nhưng đến tháng 11/2013, câu lạc bộ “Hoàng gia số 1” bất ngờ bị phong tỏa để điều tra vụ trọng án liên quan tới nhiều hành vi phi pháp, trong đó có hoạt động mại dâm. Sau hơn 2 năm tiến hành điều tra, mọi hình ảnh liên quan tới câu lạc bộ này đều nằm trong vòng bí mật.

Mới đây nhất, trên một số kênh truyền thông, lần đầu tiên hình ảnh về không gian bên trong của “Hoàng gia số 1” bất ngờ được công khai trước dư luận. Đây cũng là lần đầu công chúng có dịp chiêm ngưỡng thiết kế hào nhoáng và nội thất bên trong nơi từng được coi “chốn ăn chơi bậc nhất” Trung Quốc.

Câu lạc bộ đêm “Hoàng gia số 1” thuộc khu vực Trịnh Đông của thành phố Trịnh Châu.
Câu lạc bộ đêm “Hoàng gia số 1” thuộc khu vực Trịnh Đông của thành phố Trịnh Châu.
Đây là tòa nhà cao 6 tầng với 150 phòng. Tất cả đều được thiết kế theo lối kiến trúc Hoàng gia.
Đây là tòa nhà cao 6 tầng với 150 phòng. Tất cả đều được thiết kế theo lối kiến trúc Hoàng gia.

Hàng lang với lớp đá cao cấp sáng loáng
Tất cả nội thất bên trong đều được nhập khẩu từ châu Âu.
Tất cả nội thất bên trong đều được nhập khẩu từ châu Âu.
Diện tích căn phòng lớn nhất có thể chứa tới hơn 100 người
Diện tích căn phòng lớn nhất có thể chứa tới hơn 100 người
Nơi này từng là điểm đến yêu thích của nhiều đại gia ở Trung Quốc.
Nơi này từng là điểm đến yêu thích của nhiều đại gia ở Trung Quốc.

Việt Hà

Theo QQ



****************

Cười té ghế 9/5: Trả giá đau vì muốn có mặt V-line


Muốn khóc đẹp như phim sao khó quá, chó cũng không chịu được cô đơn...
cuoi-te-ghe-9-5-tra-gia-dau-vi-muon-co-mat-v-line

Ai cũng có mấy đứa bạn hứa giữ bí mật cho mình sau đó nó nói cho cả thế giới biết với câu cửa miệng "Tao chỉ nói cho mỗi mình mày biết thôi đấy!!".

cuoi-te-ghe-9-5-tra-gia-dau-vi-muon-co-mat-v-line-1

Chỉ có thể là ở Việt Nam.

cuoi-te-ghe-9-5-tra-gia-dau-vi-muon-co-mat-v-line-2

FA cần lắm một lời động viên.

cuoi-te-ghe-9-5-tra-gia-dau-vi-muon-co-mat-v-line-3

Tin lời mi có ngày húp cháo.

cuoi-te-ghe-9-5-tra-gia-dau-vi-muon-co-mat-v-line-4

Chạy xe chậm thôi kẻo em ngã.

cuoi-te-ghe-9-5-tra-gia-dau-vi-muon-co-mat-v-line-5

Đi uống phải có người đẹp bên cạnh mới vui.

cuoi-te-ghe-9-5-tra-gia-dau-vi-muon-co-mat-v-line-6

Dù chìm cũng phải ăn nốt miếng này đã.

cuoi-te-ghe-9-5-tra-gia-dau-vi-muon-co-mat-v-line-7

Có thực mới vực được đạo. Dù trời có sập thì cũng vẫn phải ăn đã.

cuoi-te-ghe-9-5-tra-gia-dau-vi-muon-co-mat-v-line-2

Xem phim thấy người ta khóc đẹp thế mà ngoài đời khóc toàn kiểu mắt sưng húp, nước mũi tèm lem.

cuoi-te-ghe-9-5-tra-gia-dau-vi-muon-co-mat-v-line-2-1

Gấu có thể không có nhưng chó phải có một con.

cuoi-te-ghe-9-5-tra-gia-dau-vi-muon-co-mat-v-line-2-2

Cái khó ló cái khôn.

cuoi-te-ghe-9-5-tra-gia-dau-vi-muon-co-mat-v-line-2-3

Harry Potter đời thực là đây.

cuoi-te-ghe-9-5-tra-gia-dau-vi-muon-co-mat-v-line-2-4

Thư viện là nơi cung cấp giường ngủ yên tĩnh.

cuoi-te-ghe-9-5-tra-gia-dau-vi-muon-co-mat-v-line-2-5

Thực tế không như mơ bên trong quả bóng Pokemon.

cuoi-te-ghe-9-5-tra-gia-dau-vi-muon-co-mat-v-line-2-6

FA muôn kiếp nhé con.

cuoi-te-ghe-9-5-tra-gia-dau-vi-muon-co-mat-v-line-2-7

Chó cũng không chịu được cô đơn.

Maru



**************

Vẻ đẹp của thành phố màu xanh nổi tiếng thế giới

Thành phố này nổi tiếng trên thế giới là thành phố màu xanh. Vẻ đẹp “mát mắt” của thành phố cổ kính này có thể xoa dịu cả một ngày hè nóng bức oi ả.

Thành phố Jodphur của Ấn Độ có một đặc điểm kỳ lạ, đó là tất cả mọi hoạt động đều diễn ra trên một cái nền chung nhất, hiện diện ở khắp mọi nơi trong thành phố, đó là cái nền đẹp đẽ màu xanh dương - một màu sắc trứ danh của Jodphur từ suốt hàng thế kỷ qua.

Jodphur được gọi là thành phố màu xanh, màu sắc này là màu truyền thống của Jodphur. Thành phố cổ đặc trưng với những bức tường xanh tượng trưng cho các “Brahmin”, một tầng lớp trên xét theo cấp bậc của các tín đồ Hindu.

Những ngôi nhà được sơn xanh thường là nhà của các giáo sĩ, những người giảng đạo hoặc các chức sắc tôn giáo, đối với những ngôi nhà như vậy, kẻ trộm thường không dám lẻn vào vì sợ mang tội trước các đấng linh thiêng.
Những ngôi nhà được sơn xanh thường là nhà của các giáo sĩ, những người giảng đạo hoặc các chức sắc tôn giáo, đối với những ngôi nhà như vậy, kẻ trộm thường không dám lẻn vào vì sợ mang tội trước các đấng linh thiêng.
Một phụ nữ Jodphur đang lấy nước từ một máy nước công cộng.
Một phụ nữ Jodphur đang lấy nước từ một máy nước công cộng.
Cậu bé nằm ngủ trưa dưới một hàng hiên.
Cậu bé nằm ngủ trưa dưới một hàng hiên.
Người phụ nữ đang uống trà bên hiên nhà.
Người phụ nữ đang uống trà bên hiên nhà.
Người đàn ông làm nghề xay bột.
Người đàn ông làm nghề xay bột.
Thành phố Jodhpur vốn rất thu hút các nhiếp ảnh gia bởi nơi đây chứa đựng một vẻ đẹp cổ kính xen lẫn hiện đại tạo nên sự đối chọi trong các khuôn hình.
Thành phố Jodhpur vốn rất thu hút các nhiếp ảnh gia bởi nơi đây chứa đựng một vẻ đẹp cổ kính xen lẫn hiện đại tạo nên sự đối chọi trong các khuôn hình.
Những ngôi nhà nằm bên dưới tường thành của pháo đài cổ Mehrangarh. Đây là khu phố cổ của Jodhpur.
Những ngôi nhà nằm bên dưới tường thành của pháo đài cổ Mehrangarh. Đây là khu phố cổ của Jodhpur.
Màu xanh dương là màu phổ biến nhất ở Jodhpur.
Màu xanh dương là màu phổ biến nhất ở Jodhpur.

Xưa kia, màu xanh dương vốn là màu dành để sơn nhà của những “Brahim”, những người thuộc cấp bậc trên trong hệ thống cấp bậc tín đồ theo đạo Hindu. Những người thuộc cấp bậc “Brahim” thường là các giáo sĩ, học giả, chức sắc tôn giáo… Họ sơn nhà màu xanh để những tên đạo tặc có ý định lẻn vào nhà ăn cắp sẽ phải e sợ vì mang tội trước các đấng thần linh.

Dần dần, theo năm tháng, rất nhiều người dân sống ở Jodhpur đều lựa chọn sơn nhà mình màu xanh, dù họ không thuộc đẳng cấp “Brahim”. Màu xanh dần trở thành màu đặc trưng phổ biến của thành phố và không còn mang nhiều ý nghĩa tôn giáo nữa.

Một phụ nữ Ấn Độ mặc trang phục truyền thống với những màu sắc rực rỡ, nổi bật trên nền tường nhà màu xanh.
Một phụ nữ Ấn Độ mặc trang phục truyền thống với những màu sắc rực rỡ, nổi bật trên nền tường nhà màu xanh.
Những bà lão hàng xóm cùng ngồi bên bậc thềm trò chuyện vui vẻ.
Những bà lão hàng xóm cùng ngồi bên bậc thềm trò chuyện vui vẻ.
Bà cụ Murali ngồi hóng mát bên bậu cửa.
Bà cụ Murali ngồi hóng mát bên bậu cửa.
Ông cụ thợ may Abdul Hakim.
Ông cụ thợ may Abdul Hakim.
Dường như mỗi góc phố ở Jodhpur đều chứa đựng vẻ đẹp.
Dường như mỗi góc phố ở Jodhpur đều chứa đựng vẻ đẹp.
Trên cái nền màu xanh ấy, mọi cảnh vật dù đơn giản, thường thấy nhất cũng trở nên thật đặc biệt.
Trên cái nền màu xanh ấy, mọi cảnh vật dù đơn giản, thường thấy nhất cũng trở nên thật đặc biệt.
Những người phụ nữ đi bán chổi.
Những người phụ nữ đi bán chổi.

Người ta cũng tự hỏi tại sao màu xanh lại được ưa chuộng ở Jodhpur đến vậy. Có một vài lý giải xung quanh màu sơn đặc biệt này. Thứ nhất, màu xanh khá mát mắt, sẽ làm dịu đi cái nắng nóng gay gắt ở Jodhpur. Thứ hai, màu sơn xanh thường có chứa hàm lượng đồng sunfat có thể chống mối và các loài côn trùng một cách hiệu quả.

Những bình vò chứa nước của một hộ gia đình.
Những bình vò chứa nước của một hộ gia đình.
Những ông cụ hàng xóm cùng ngồi bên hiên hè hóng mát và trò chuyện. Vào mỗi buổi chiều, cảnh người dân ngồi bên hàng hiên hóng gió là rất thường thấy ở Jodhpur.
Những ông cụ hàng xóm cùng ngồi bên hiên hè hóng mát và trò chuyện. Vào mỗi buổi chiều, cảnh người dân ngồi bên hàng hiên hóng gió là rất thường thấy ở Jodhpur.
Một bà cụ sinh sống ở Jodhpur.
Một bà cụ sinh sống ở Jodhpur.
Bà cụ ngồi bên ô cửa sổ.
Bà cụ ngồi bên ô cửa sổ.
Những bình vò của gia đình này cũng được sơn xanh cho “đồng bộ” với màu tường.
Những bình vò của gia đình này cũng được sơn xanh cho “đồng bộ” với màu tường.
Một ô cửa sổ được thiết kế cách điệu.
Một ô cửa sổ được thiết kế cách điệu.
Người dân nơi đây thường có thói quen gặp gỡ vào lúc cuối ngày để trò chuyện hóng mát.
Người dân nơi đây thường có thói quen gặp gỡ vào lúc cuối ngày để trò chuyện hóng mát.
Hoa và đồ lễ được đặt trước một bức phù điêu khắc họa vị thần Shiva của đạo Hindu. Nơi này nằm ở bên trong một sân đền.
Hoa và đồ lễ được đặt trước một bức phù điêu khắc họa vị thần Shiva của đạo Hindu. Nơi này nằm ở bên trong một sân đền.
Những đôi giày truyền thống được thêu móc cầu kỳ bày bán tại một cửa hiệu.
Những đôi giày truyền thống được thêu móc cầu kỳ bày bán tại một cửa hiệu.
Một phòng ngủ được bài trí cầu kỳ bên trong pháo đài cổ Mehrangarh ở Jodhpur.
Một phòng ngủ được bài trí cầu kỳ bên trong pháo đài cổ Mehrangarh ở Jodhpur.

Bích Ngọc
Theo Daily Mail



 
*****************

Hậu quả không ngờ của trò đùa dại... ăn ngô bằng máy khoan

  Đoạn video chia sẻ hình ảnh một cô gái người Trung Quốc liều lĩnh ăn ngô bằng mũi khoan để rồi kết cục bị mất nguyên một mảng da đầu đang được chia sẻ nhiều trên mạng xã hội. Nhiều người chỉ biết lắc đầu ngao ngán trước sự liều lĩnh của cô gái trẻ.

Ăn ngô bằng máy khoan, cô gái mất nguyên mảng da đầu

Trang video LiveLeak mới đây chia sẻ đoạn video gây sốc của một cô gái đến từ Trung Quốc. Theo hình ảnh trong đoạn video, cô gái trẻ nhận lời thực hiện một thử thách xuất hiện trên internet bằng việc ăn bắp ngô cắm vào máy khoan điện đang hoạt động.

Ăn ngô bằng mũi khoan điện
Ăn ngô bằng mũi khoan điện

Ban đầu, mọi chuyện tưởng chừng diễn ra khá suôn sẻ khi cô gái nhanh chóng dùng răng tách hạt ngô khi máy khoan liên tục hoạt động. Tuy nhiên, chỉ vài giây ngắn ngủi sau, một lọn tóc của cô gái bám chặt vào máy khoan. Mũi khoan hút chặt về phía đầu cô gái rồi làm mất nguyên một mảng da đầu.

Ngay sau đó, cô gái tỏ ra rất bất ngờ trước tai nạn ngoài ý muốn. Vài ngày sau đó, cô gái xuất hiện ở một phòng khám với mảng hói lớn trên đầu. Tại đây, cô được các bác sỹ điều trị và cho sử dụng thuốc. Cô gái chia sẻ, mái tóc sẽ phát triển trở lại bình thường. Nhưng nó sẽ mất một quá trình chậm chạp và lâu dài.

Cô gái mất cả mảng da đầu vì liều lĩnh nhận lời thử thách nguy hiểm
Cô gái mất cả mảng da đầu vì liều lĩnh nhận lời thử thách nguy hiểm

Video gây tranh cãi ăn ngô bằng máy khoan điện của một vlogger người Trung Quốc

Thử thách “ăn ngô bằng mũi khoan điện” là ý tưởng của một vlogger Eater Yang khá nổi tiếng trên mạng. Người này từng đăng tải đoạn video ăn ngô khi đang quay trên đầu mũi khoan. Dù đoạn video thu hút tới hàng triệu lượt xem nhưng nhiều người cho rằng đó là ý tưởng “điên rồ và không an toàn”.

Huy Hoàn

****************

Mắc bệnh lạ, hai anh em “hóa đá” khi về đêm

  Vào ban ngày, 2 anh em Abdul Rasheed (9 tuổi) và Shoaib Ahmed (13 tuổi) đều là những đứa trẻ hoạt bát và nhanh nhẹn, nhưng khi mặt trời lặn, 2 anh em trở nên “hóa đá”, hoàn toàn bị tê liệt và không thể nói chuyện.

2 anh em Abdul Rasheed và Shoaib Ahmed, sống tại ngôi làng gần thành phố Quetta (tỉnh Baluchistan, Pakistan), được mệnh danh là “những đứa trẻ mặt trời”, vì theo cha mẹ của 2 đứa trẻ này cho biết dường như chúng lấy năng lượng mặt trời để hoạt động.

2 anh em này mắc phải một chứng bệnh lạ mà vào ban ngày, cả Abdul và Shoaib đều giống những đứa trẻ khác, nhanh nhẹn và hoạt bát, nhưng ngay khi mặt trời lặn, 2 anh em trở nên “hóa đá”, cơ thể bị tê liệt, không thể cử động và thậm chí không thể nói chuyện.

Cha mẹ đã mang 2 anh em đi khám nhưng các bác sĩ cũng chưa thể xác định được 2 anh em này đang mắc phải căn bệnh gì.

Vào ban ngày, 2 anh em Abdul và Shoaib đều là những đứa trẻ bình thường
Vào ban ngày, 2 anh em Abdul và Shoaib đều là những đứa trẻ bình thường

Theo Javed Akram, giáo sư y khoa tại Viện Khoa học Y tế Pakistan, người đang điều trị cho 2 anh em này, cho biết: “Chúng tôi xem trường hợp này là một thách thức. Chúng tôi đã làm nhiều xét nghiệm để xác định lý do tại sao những đứa trẻ này lại rơi vào tình trạng kỳ lạ như vậy khi mặt trời lặn, nhưng vẫn chưa thể tìm ra được câu trả lời”.

Giáo sư Akram cho biết chính phủ sẽ tài trợ toàn bộ chi phí chữa trị cho 2 anh em này để tìm câu trả lời cho căn bệnh lạ mà chúng mắc phải. Đây là tin đáng mừng cho gia đình 2 cậu bé vì hoàn cảnh của gia đình này rất nghèo khó.

Hiện mẫu máu của 2 anh em đã được gửi đến các chuyên gia ở nước ngoài để có thể xét nghiệm và tìm hiểu thêm về căn bệnh lạ. Ngoài ra, các nhà khoa học cũng đang thu thập mẫu đất và không khí tại ngôi làng mà gia đình đang sinh sống để tìm hiểu xem chúng có liên quan gì đến căn bệnh lạ của 2 đứa trẻ hay không.

Tuy nhiên khi đêm đến, 2 anh em này đều trở nên tê liệt, không thể hoạt động và thậm chí không thể nói chuyện
Tuy nhiên khi đêm đến, 2 anh em này đều trở nên tê liệt, không thể hoạt động và thậm chí không thể nói chuyện

Được biết, cha và mẹ của Abdul và Shoaib là anh em họ. 2 trong số 6 đứa con của cặp vợ chồng này đã chết khi còn nhỏ. Ngoài Abdul và Shoaib, 2 đứa trẻ còn lại trong gia đình đều hoàn toàn bình thường.

“Tôi nghĩ rằng các con của tôi lấy năng lượng từ mặt trời”, Moahmmad Hashim, cha của 2 đứa trẻ cho biết.

Dĩ nhiên, ý nghĩ này của Hashim đã bị các bác sĩ bác bỏ, khi các thử nghiệm cho thấy 2 đứa trẻ vẫn hoạt động bình thường khi ở trong phòng tối không có ánh mặt trời hoặc vào những ngày mưa không có mặt trời.

Các bác sĩ vẫn chưa có lời giải đáp cho căn bệnh lạ này
Các bác sĩ vẫn chưa có lời giải đáp cho căn bệnh lạ này

Mặc dù mắc chứng bệnh lạ nhưng 2 anh em Abdul và Shoaib đều rất lạc quan và yêu đời. Shoaib cho biết ước mơ lớn lên sẽ trở thành một thầy giáo, trong khi đó người em trai Abdul cho biết muốn trở thành một học giả Hồi giáo khi trưởng thành.

Nhi Nguyễn



 

********************

Lồn gái không lông cực kỳ mượt mà

Lồn gái không lông cực kỳ mượt mà

Lồn gái không lông cực kỳ mượt mà

Lồn gái không lông cực kỳ mượt mà

Lồn gái không lông cực kỳ mượt mà

Lồn gái không lông cực kỳ mượt mà

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải Thứ Tư Ngày 12- 05 - 2016 : Mặt Bác Hồ Vô Cùng Phẫn Nộ Khi Nghe Tin Thất Trận Tết Mậu Thân

Vào ban ngày, 2 anh em Abdul Rasheed (9 tuổi) và Shoaib Ahmed (13 tuổi) đều là những đứa trẻ hoạt bát và nhanh nhẹn, nhưng khi mặt trời lặn, 2 anh em trở nên “hóa đá”, hoàn toàn bị tê liệt 12

Trang Lá Cải Thứ Tư Ngày 12- 05 - 2016 : Mặt Bác Hồ Vô Cùng Phẫn Nộ Khi Nghe Tin Thất Trận Tết Mậu Thân

Vào ban ngày, 2 anh em Abdul Rasheed (9 tuổi) và Shoaib Ahmed (13 tuổi) đều là những đứa trẻ hoạt bát và nhanh nhẹn, nhưng khi mặt trời lặn, 2 anh em trở nên “hóa đá”, hoàn toàn bị tê liệt 12 

*********************

Cô giáo 'say nắng' bị tống tiền bằng ảnh sex

Lén chụp ảnh người tình trong lúc ân ái, Dương yêu cầu đưa 10 triệu đồng nếu không sẽ gửi cho chồng cô này xem.

Sáng 9/5, Công an huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) cho biết đã khởi tố, tạm giam Nguyễn Khánh Dương (26 tuổi) về tội Cưỡng đoạt tài sản.

co-giao-say-nang-bi-tong-tien-bang-anh-sex

Nghi can Dương. Ảnh công an cung cấp

Tài liệu cơ quan điều tra, qua mạng Zalo, Dương kết bạn với người phụ nữ tên Mỹ hơn mình 8 tuổi, là giáo viên tại một huyện miền núi Nghệ An. Dù có vợ con, làm phu hồ nhưng Dương mạo nhận chưa có gia đình, làm cán bộ điện lực tại Vinh. Hai người thường xuyên nhắn tin tình cảm.

Một ngày tháng 3, trong lúc ân ái ở nhà nghỉ, Dương bí mật dùng điện thoại ghi hình. Anh ta sau đó ép cô giáo "cho xin" 10 triệu đồng nếu không sẽ gửi ảnh nóng và những tin nhắn thân mật cho người chồng.

Mỹ bảo không tin bị chụp ảnh lén, Dương lập tức gửi 3 ảnh qua tin nhắn để chứng minh. Chiều 25/4, nữ giáo viên mang 10 triệu đồng tới quán cà phê ở thị trấn Cầu Giát (huyện Quỳnh Lưu) để đưa cho Dương, nhưng đồng thời bí mật báo cảnh sát. Kẻ tống tiền tình nhân sau đó bị công an bắt quả tang.

"Dương khai gia đình khó khăn, cần 10 triệu đồng không biết kiếm ở đâu nên cưỡng đoạt của người tình", trung tá Đào Văn Khôi (Đội trưởng hình sự Công an huyện Quỳnh Lưu) nói với VnExpress.


Phương Linh



 

















 

*******************

Các lớp bảo vệ tổng thống Mỹ ở nước ngoài

Hàng rào an ninh bảo vệ tổng thống Mỹ được phân làm ba lớp nhằm đảm bảo không ai có thể bất ngờ tiếp cận hay gây nguy hiểm cho người đứng đầu Nhà Trắng.
cac-lop-bao-ve-tong-thong-my-o-nuoc-ngoai

Các đặc vụ thuộc Đơn vị Bảo vệ Tổng thống trấn thủ lớp an ninh trong cùng, đảm bảo an toàn cho ông chủ Nhà Trắng. Ảnh minh họa: Pinterest

Theo ông Jeffrey Robinson, đồng tác giả cuốn sách "Standing Next to History: An Agent's Life Inside the Secret Service" viết về cuộc sống của những nhân viên mật vụ bảo vệ tổng thống Mỹ, các đặc vụ cùng đội ngũ nhân viên Nhà Trắng thường tới địa điểm mà tổng tư lệnh nước Mỹ đến thăm trước ba tháng để thăm dò cũng như kết nối với lực lượng an ninh địa phương.

Họ phải giải quyết rất nhiều công việc, ví dụ như đảm bảo không phận tại sân bay luôn thông thoáng vào thời điểm chuyên cơ tổng thống hạ cánh, yêu cầu thành lập đội xe hộ tống, xác định vị trí các bệnh viện, đồng thời tìm những nơi ẩn náu an toàn đề phòng trường hợp tổng thống bị tấn công.

Oregon Live dẫn lời ông Ronald Kessler, tác giả nhiều cuốn sách viết về mật vụ Mỹ, Cơ quan Tình báo Trung ương (CIA), Cục Điều tra Liên bang (FBI), cho hay lực lượng bảo vệ tổng thống còn phải phối hợp hành động với cảnh sát địa phương để liệt kê tất cả các mối nguy hiểm tiềm ẩn và điểm mặt những thành phần có khả năng đe dọa tới tổng thống. Sau đó, các mật vụ sẽ liên lạc với những người này để cảnh báo rằng họ đang bị giám sát rất chặt chẽ.

Chó nghiệp vụ cũng là một thành phần không thể thiếu trong đoàn bảo vệ tổng thống Mỹ. Trước ngày chuyến công du diễn ra, các đặc vụ sẽ đưa những con chó có khả năng đánh hơi bom tới từng tuyến đường mà tổng thống sẽ đi qua để kiểm tra.

Họ còn phải di dời mọi phương tiện đỗ tại các con phố xung quanh nơi tổng thống ở nhằm chắc chắn rằng không ai có thể đặt được bom xe gần khách sạn của tổng thống, ông Robinson cho hay. Bên cạnh đó, họ đôi khi phải bố trí cả những tấm màn chắn quanh chiếc xe chở tổng thống để giúp ông không bị lộ diện.

Một nhiệm vụ không kém phần quan trọng của nhân viên mật vụ là đảm bảo tổng thống luôn ở gần các bệnh viện dã chiến, cách tối đa 10 phút đi xe. Họ sẽ cắt cử người túc trực tại các bệnh viện này để trợ giúp, phối hợp với đội ngũ y bác sĩ nếu cần cấp cứu.

Theo Robinson, chuyên cơ Air Force One chở tổng thống sẽ được tháp tùng bởi ít nhất 6 máy bay khác. Vài chiếc trong số này mang theo những trang bị cần thiết như trực thăng, xe limousine, phương tiện liên lạc... Những phi cơ khác chở hàng trăm đặc vụ cùng nhân viên phục vụ tổng thống.

"Hàng nghìn người được điều động mỗi lần tổng thống di chuyển", ông Robinson nói.

Ngoài ra, để giữ an toàn tối đa cho tổng thống, những tuyến đường mà đoàn xe của ông đi qua cũng sẽ bị cấm.

Khi tổng thống tới khách sạn, các nhân viên mật vụ có thể sẽ không đưa ông vào theo lối cửa chính. Thay vào đó, họ dùng những cánh cửa phụ, thậm chí hộ tống tổng thống về phòng nghỉ thông qua lối đi trong nhà bếp, ông Kessler giải thích.

Nhân viên mật vụ còn phải kiểm tra nhân thân, hồ sơ lý lịch của tất cả nhân viên khách sạn nơi tổng thống ở, Kessler cho biết thêm. Bất kỳ ai có tiền sử bạo lực, kể cả những hành vi rất nhỏ, đều được yêu cầu ở nhà trong suốt thời gian tổng thống lưu trú. Thêm vào đó, mọi phòng khách sạn phía trên, phía dưới và xung quanh buồng của tổng thống cũng bị phong tỏa.

Các nhân viên mật vụ sẽ rà soát toàn bộ phòng nghỉ của tổng thống trước khi ông bước chân vào. Họ kiểm tra xem có dấu vết của thiết bị nghe lén hay vật liệu nổ hay không. Sau đó, họ tháo rời tất cả những bức tranh treo trên tường để đảm báo không có thứ gì được giấu đằng sau chúng hay bên trong các khung hình. Họ cũng lắp đặt vật liệu chống đạn che kín các ô cửa sổ hay tháo bỏ điện thoại và tivi bố trí sẵn trong phòng để thay thế bằng những vật dụng bảo mật hơn.

Robinson tiết lộ, nhân viên mật vụ sẽ dựng vành đai an ninh ba lớp xung quanh tổng thống. Cảnh sát trấn giữ vòng ngoài cùng, nhân viên mật vụ xếp ở lớp giữa và cuối cùng, các đặc vụ thuộc Đơn vị Bảo vệ Tổng thống trấn thủ lớp trong cùng, gần với ông chủ Nhà Trắng nhất.

Khi tổng thống Mỹ công du, ông thường mang theo thức ăn của riêng mình, Robinson cho hay. Một đội ngũ đầu bếp và nhân viên phục vụ sẽ đảm nhận trách nhiệm mua đồ ăn, nấu nướng, dưới sự giám sát của các mật vụ. Họ muốn chắc chắn rằng không ai có thể can thiệp vào quá trình này.


 

****************

Chuyện tình buồn nơi Vạn Lý Trường Thành

Xung quanh Vạn Lý Trường thành có nhiều truyền thuyết bi tráng, trong đó được nhắc đến nhiều nhất là điển tích nàng Mạnh Khương nhỏ máu tìm xác chồng.

Vạn Lý Trường Thành là công trình nổi tiếng của Trung Quốc, liên tục được xây dựng từ thời Xuân Thu (bắt đầu từ năm 770 TCN) cho đến thời nhà Minh (1368-1664), với mục đích bảo vệ quốc gia khỏi những cuộc tấn công của người Hung Nô, Mông Cổ...

Một trong những đoạn tường thành nổi tiếng nhất do Tần Thủy Hoàng ra lệnh xây, từ thế kỷ thứ 3 TCN. Đoạn tường thành này nằm ở phía bắc, xa hơn phần Vạn Lý Trường Thành dưới thời nhà Minh và hiện còn sót lại ít di tích.

1-1791-1433925459.jpg

Trước kia, nhiều du khách vẫn tin rằng Vạn Lý Trường Thành có thể nhìn thấy từ không gian, tuy nhiên các nhà nghiên cứu đã phủ nhận điều này. Ảnh: Listverse.

Đây là một trong những điểm thu hút du khách bậc nhất ở Trung Quốc. Bên cạnh vẻ đẹp hùng vĩ, tráng lệ, nơi này còn được biết đến với những điển tích cảm động lòng người. Một trong số câu chuyện du khách sẽ được nghe nhiều nhất khi tới Vạn Lý Trường Thành là nàng Mạnh Khương tìm chồng.

Theo Listverse, vào đời nhà Tần có một đôi vợ chồng họ Mạnh sống ngay cạnh đôi vợ chồng họ Khương. Họ đều là những người sống vui vẻ, tốt bụng nhưng không ai trong số đó có con. Nhiều năm trôi qua, nhà Mạnh quyết định trồng một cây bầu nhưng khi đậu trái, quả lại nằm ở phần đất của nhà họ Khương. 

Khi cắt đôi trái bầu, hai vợ chồng vô cùng ngạc nhiên khi thấy có một bé gái xinh đẹp ở trong đó. Hai nhà liền cùng nhau nuôi dạy cô bé và đặt tên là Mạnh Khương Nữ.

3-8492-1433925459.jpg

Tượng nàng Mạnh Khương ở Hà Bắc, Trung Quốc. Ảnh: China.

Mạnh Khương Nữ lớn lên và lấy chồng họ Phạm. Hai người kết hôn chưa lâu thì chồng nàng bị bắt đi xây dựng Vạn Lý Trường Thành. Mạnh Khương ở nhà chăm cha mẹ chồng già yếu, coi sóc việc nhà và ngày đêm ngóng chồng trở về.

Tuy nhiên, do chồng đi bao năm vẫn biền biệt nên Mạnh Khương bèn đi tìm không quản đêm ngày. Khi đến nơi, nàng dò hỏi mọi người mới hay tin chồng đã chết từ lâu, thây vùi dưới chân Vạn Lý. Đau buồn trước cái chết của chồng, nàng đã khóc 3 ngày đêm và nước mắt làm sụp đổ một đoạn tường thành, làm lộ ra những đống xương trắng. Mạnh Khương liền cắn tay cho bật máu, rồi nhỏ vào những đám xương khô. Khi máu nhỏ vào, đám xương khô bỗng sáng bừng lên. Mạnh Khương liền ôm lấy hài cốt của chồng, an táng chu đáo rồi gieo mình xuống biển Bột Hải tự vẫn.

Ngày nay, câu chuyện về nàng Mạnh Khương phần lớn người dân Trung Quốc đều biết và có nhiều dị bản khác nhau.

Sau khi nàng Mạnh Khương mất, thái tử Phù Tô hạ lệnh mai táng nàng chu đáo và truy tặng phẩm hàng Tả tướng quân cho chồng nàng, truy phong tước hiệu Trinh Phu Nhân cho Mạnh Khương. Thấy sự việc lạ lùng, người dân nơi đây đã lập một miếu đá gọi là Khương Nữ Tử. Hiện nay tại Sơn Hải quan, tỉnh Hà Bắc vẫn còn đền thờ nàng.

Theo thống kê mới nhất của Cục Quản lý Di tích Văn hóa Nhà nước Trung Quốc vào năm 2012, Vạn Lý Trường thành dài hơn 21.000 km.

Đường đến Vạn Lý Trường Thành:

Gần Bắc Kinh có 3 địa điểm để tới thăm Vạn Lý Trường Thành là Bát Đạt Lĩnh (Badaling), Mộ Điền Cốc (Mutianyua) và Tư Mã Đài (Simatai). Ðoạn Vạn Lý Trường Thành Bát Ðạt Lĩnh nằm về hướng tây bắc trên dãy núi Thái Hà, cách Bắc Kinh 60 km, được xây từ năm 1505 thời vua Chính Đức nhà Minh.

Từ Hà Nội và TP HCM đều có đường bay thẳng tới Bắc Kinh, Thượng Hải (Trung Quốc). Giá vé tùy từng thời điểm, từ 260 USD trở lên.

Ngoài ra, du khách Việt Nam cũng có thể sang Trung Quốc qua đường bộ tại các cửa khẩu ở Lào Cai, Lạng Sơn, Quảng Ninh...

Anh Minh (theo Listverse

*****************

Hong Kong và những sự thật có thể bạn chưa biết

  Đặc khu hành chính Hong Kong là một trong những vùng đất có mật độ dân cư đông nhất thế giới, là một trong những nền kinh tế tự do nhất thế giới. Còn những điều gì ở Hong Kong mà bạn chưa từng biết tới?

Đặc khu hành chính Hong Kong nằm bên bờ biển đông nam của Trung Quốc, là một trung tâm tài chính và thương mại quốc tế. Với diện tích khoảng 1100 km2 toàn là đồi núi, cư dân ở khu vực này hiện đã lên tới hơn 7 triệu người. Nhiều người coi Hong Kong là “đô thị không bao giờ ngủ” bởi cuộc sống về đêm sầm uất và sôi động không kém gì ngày thường. Hong Kong còn được ví như ống kính vạn hoa về văn hóa và màu sắc không ngừng thay đổi.

Là một trong những đô thị phát triển bậc nhất thế giới, còn những điều gì hấp dẫn ở Hong Kong mà bạn chưa từng biết tới?

Chính quyền Hong Kong không giới hạn trong việc bán rượu cho trẻ vị thành niên.
Chính quyền Hong Kong không giới hạn trong việc bán rượu cho trẻ vị thành niên.
Năm 2012, nhà tài phiệt nổi tiếng người Hong Kong, tỷ phú Cecil Chao, tuyên bố trao giải thưởng 65 triệu USD cho bất cứ người đàn ông nào trên thế giới có thể chinh phục và cưới cô con gái đồng tính của mình.
Năm 2012, nhà tài phiệt nổi tiếng người Hong Kong, tỷ phú Cecil Chao, tuyên bố trao giải thưởng 65 triệu USD cho bất cứ người đàn ông nào trên thế giới có thể chinh phục và cưới cô con gái đồng tính của mình.
Do diện tích đất chật hẹp và dân số ngày một tăng nhanh, giá bất động sản ở Hong Kong luôn ở mức cao. Điều này khiến những người có mức thu nhập thấp ở Hong Kong buộc phải chọn sống trong những ngôi nhà được ví như “lồng sắt” chật chội với giá thuê 200 USD/tháng.
Do diện tích đất chật hẹp và dân số ngày một tăng nhanh, giá bất động sản ở Hong Kong luôn ở mức cao. Điều này khiến những người có mức thu nhập thấp ở Hong Kong buộc phải chọn sống trong những ngôi nhà được ví như “lồng sắt” chật chội với giá thuê 200 USD/tháng.
Ở Hong Kong có thang cuốn ngoài trời dài 800m nằm ở trung tâm khu Central, giúp người dân và du khách có cơ hội ngắm toàn cảnh thành phố. Thang cuốn này cũng được ghi vào sách kỷ lục Guiness ở hạng mục “Hệ thống cầu thang cuốn ngoài trời có mái che dài nhất”.
Ở Hong Kong có thang cuốn ngoài trời dài 800m nằm ở trung tâm khu Central, giúp người dân và du khách có cơ hội ngắm toàn cảnh thành phố. Thang cuốn này cũng được ghi vào sách kỷ lục Guiness ở hạng mục “Hệ thống cầu thang cuốn ngoài trời có mái che dài nhất”.
Ở Hong Kong, người dân sử dung nước biển để cọ rửa toilet.
Ở Hong Kong, người dân sử dung nước biển để cọ rửa toilet.
Những tòa nhà cao chọc trời được coi là nét đặc trưng của thành phố Hương Cảng. Hiện tại, Hong Kong sở hữu tới 1223 tòa nhà chọc trời nằm trong bảng xếp hạng thế giới.
Những tòa nhà cao chọc trời được coi là nét đặc trưng của thành phố Hương Cảng. Hiện tại, Hong Kong sở hữu tới 1223 tòa nhà chọc trời nằm trong bảng xếp hạng thế giới.
Để xin được giấy phép lái xe taxi ở Hong Kong tốn tới 987.600 USD (tương đương với 7.66 triệu HK$).
Để xin được giấy phép lái xe taxi ở Hong Kong tốn tới 987.600 USD (tương đương với 7.66 triệu HK$).
Tại Hong Kong, các cặp đôi có thể kết hôn ngay tại nhà hàng McDonald. Trọn gói cho một lễ cưới đặc biệt này bao gồm đồ ăn nhanh của hãng, nhẫn bóng và một chiếc váy cưới bằng bóng. Tổng chi phí vào khoảng 2000 USD.
Tại Hong Kong, các cặp đôi có thể kết hôn ngay tại nhà hàng McDonald. Trọn gói cho một lễ cưới đặc biệt này bao gồm đồ ăn nhanh của hãng, nhẫn bóng và một chiếc váy cưới bằng bóng. Tổng chi phí vào khoảng 2000 USD.

Việt Hà



*****************

Những món quà cưới “đắt đỏ” nhất thế giới

  Đám cưới là ngày trọng đại trong cuộc đời mỗi người và lẽ dĩ nhiên, cũng là dịp để các ngôi sao nổi tiếng thể hiện "đẳng cấp" của mình qua các món quà cưới "khủng".

Công nương Kate Middleton và Hoàng tử William (500.000 USD)

Tất nhiên khi bạn thuộc dòng dõi hoàng gia thì bạn cũng sẽ muốn có một món quà ít nhiều thể hiện cuộc sống vương quyền. Trong ngày cưới của Hoàng tử William và Công nương Kate Middleton đã nhận được một cặp nước hoa His và Hers nằm trong bộ sưu tập nước hoa No. 1 Imperial Majesty Edition của thương hiệu nước hoa trứ danh Clive Christian. Dòng nước hoa này lập kỷ lục là loại nước hoa đắt giá nhất thế giới, với chi phí sản xuất khoảng 2.350 USD/30ml.

Trọn bộ nước hoa của nhà thiết kế Clive Christian được đựng trong lọ nạm kim cương, và nắp chai được làm từ vàng 24-carat. Bộ nước hoa được chính tay nhà thiết kế Clive Christian chỉnh sửa mùi hương cho phù hợp với đôi vợ chồng hoàng gia Anh trong ngày cưới có giá trị ước tính khoảng 500.000 USD.

Angelina Jolie và Brad Pitt (3 triệu USD)

Angelina Jolie đã mua tặng cho người chồng yêu quý của mình là Brad Pitt chiếc đồng hồ platimum 1952 Patek Phillippe với giá 3 triệu USD. Nữ diễn viên này vẫn được biết đến là rất “chịu chi” với các món quà triệu USD dành tặng cho đức lang quân của mình. Patek Philippe 1952, một “tuyệt tác nghệ thuật”, được thiết kế bởi một trong những nhà sản xuất đồng hồ nổi tiếng nhất Thụy Sĩ.

George Clooney và Amal Alamuddin (15 triệu USD)

Nam tài tử George Clooney, một trong những người đàn ông hấp dẫn nhất hành tinh dành tặng cho vợ mình, nữ luật sư Amal Alamuddin một toà lâu đài lộng lẫy trị giá 15 triệu USD ở một miền quê ở Anh. Ngôi nhà toạ lạc trên đảo Sonning Eye, cạnh dòng sông Thames nổi tiếng ở vùng Berkshire cũng là nơi 2 người đã ở bên nhau trong tuần trăng mật ngọt ngào.

Tom Cruise và Katie Holmes (14-20 triệu USD)

Cuộc hôn nhân của Tom Cruise và Katie Holmes cũng đã tốn rất nhiều giấy mực của giới truyền thông. Trong những ngày chuyện tình của cặp đôi này được xem là chuẩn mực trong làng ngôi sao Hollywood, Tom Cruise đã quá phấn khích khi Katie Holmes nhận lời làm vợ và đã mua tặng nàng một chiếc nhẫn đính hôn trị giá 275.000 USD cùng một chuyên cơ Gulfstream trị giá từ 14-20 triệu USD làm quà cưới.

Khôi Linh



 

*******************

Bên trong xưởng chế tạo búp bê tình dục đắt nhất thế giới

Tại một tòa nhà ở Nam California, Mỹ, một nhóm nhỏ đang chuyên chú tạo ra những búp bê tình dục đắt tiền nhất và được nhiều người săn lùng nhất thế giới.

Abyss Creations là công ty chế tạo RealDoll, loại búp bê kích thước như người thật có khung xương linh hoạt, có thể thay đổi khuôn mặt. Giá sản phẩm ít tiền nhất của hãng cũng lên đến 6.500 USD.

Công ty cho biết hiếm khi mất tiền quảng cáo, vì sản phẩm luôn được người nọ giới thiệu cho người kia, và luôn được báo chí săn đón kể từ khi Howard Stern, một người nổi tiếng trong giới giải trí trở thành khách hàng của họ năm 1996.

 

Mỗi năm, công ty chỉ có 9 nhân viên này sản xuất được 300 - 400 con búp bê.

"Người nào cũng tràn đầy nhiệt huyết với công việc, và làm việc rất nghiêm túc", nhiếp ảnh gia Robert Benson mô tả. Ông thực hiện bộ ảnh này tháng 4 năm ngoái. 

 

Thời gian hoàn hiện một con búp bê mất khoảng 80 giờ, bắt đầu từ việc tạo khuôn silicon. Sau đó, móng tay và núm vú sẽ được định hình và sơn, tóc nối vào đầu và mặt mũi được trang điểm theo yêu cầu riêng của khách. Sau đó, những con búp bê được ăn mặc đẹp và đóng gói vào thùng vận chuyển.

 

Loại đặt hàng riêng có mức giá khởi điểm là 12.000 USD, tùy vào trí tưởng tượng và túi tiền khách hàng như: da xanh, có vảy giống người cá, có răng nanh, tai nhọn hoặc bất kỳ điều gì khách yêu cầu. 

Loại phổ biến nhất là đặt hàng búp bê hình dáng giống các ngôi sao điện ảnh nổi tiếng, công ty cho biết. Một yêu cầu phổ biến khác là búp bê mang cơ quan sinh dục nam trên cơ thể nữ giới.

 

Người sáng lập công ty là Mattew McMullen, một nghệ sĩ điêu khắc chuyên nghiệp, tạo ra mẫu búp bê đầu tiên năm 1996 khi đang làm việc trong một nhà xưởng sản xuất mặt nạ hóa trang Halloween.

Sau khi đăng ảnh mẫu búp bê lên Internet, ông bắt đầu nhận được yêu cầu đặt hàng. McMullen lập tức nhận thấy thị trường về loại búp bê giả người vô cùng tiềm năng.

 

Một nhân viên đang chà móng chân cho búp bê. 

Công nghệ phát triển, quy trình sản xuất cũng được nâng cấp dần. Hiện có nhiều phiên bản RealDoll có sẵn, trọng lượng từ 27-36 kg.

 

Khuôn miệng búp bê trong xưởng sản xuất.

 

"Chúng tôi có thể tạo ra hàng trăm nghìn mẫu búp bê giống người khác nhau", McMullen cho biết, và họ luôn sẵn sàng tạo ra mẫu mới tùy theo thị hiếu của khách hàng.

 

Một trong nhiều mẫu búp bê của RealDoll. Ảnh: RealDoll

 

Hồng Hạnh (Ảnh: Robert Benson)



***************

Ngỡ ngàng với hình ảnh "làng chài nhỏ" Dubai cách đây hơn nửa thế kỷ

  Chỉ hơn 60 năm trôi qua, từ một làng chài nhỏ thưa thớt, Dubai có sự biến đổi ngoạn mục, trở thành một trong những đô thị sầm uất phát triển bậc nhất thế giới.

Khi nhìn lại những thước hình cũ ở Dubai trong giai đoạn những năm 1950-1960, người ta khó lòng tin được một trong những đô thị hiện đang sở hữu nhiều kỷ lục nhất thế giới cách đây hơn 60 năm lại khác xa so với hiện tại đến như thế.

Dubai là một thành phố và đồng thời là một trong bảy tiểu vương quốc của Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE), nằm ở phía Nam của vịnh Ba Tư thuộc bán đảo Ả Rập. Do vị trí địa lý của Dubai khiến nơi này đóng vai trò là trung tâm thương mại quan trọng. Đến đầu thế kỷ 20, Dubai trở thành một cảng chủ chốt. Một Dubai hiện đại dần dần được hình thành sau khi Vương quốc Anh rời khỏi khu vực này vào năm 1971.

Cuộc chiến tranh vùng Vịnh năm 1990 khiến thành phố gặp phải tác động tiêu cực về tài chính. Nhưng sau đó, nhờ sự thay đổi về cơ chế chính trị, thành phố phục hồi và phát triển nhanh chóng. Ngày nay, Dubai nổi lên như một thành phố toàn cầu và trung tâm kinh tế. Không còn là nơi có dân cư thưa thớt, thành phố biển Dubai được đánh giá là một trong những đô thị an toàn nhất thế giới, trở thành trung tâm hàng không của khu vực.

Nơi đây đã trở thành thành phố quốc tế với hàng loạt công trình thể thao, khách sạn, triển lãm, kiến trúc, đảo nhân tạo, cùng nhiều kỷ lục ấn tượng thế giới. Đến nay, Dubai xứng đáng là đô thị năng động với những tòa nhà kiến trúc cao nhất, sang trọng bậc nhất hành tinh.

Cùng nhìn lại Dubai trong giai đoạn từ 1950-1960 của thế kỷ trước để thấy rõ sự lột xác như vũ bão của đô thị này chỉ hơn 60 năm qua:

Thuộc sa mạc nên lạc đà là phương tiện di chuyển chính của người dân Dubai cách đây 60 năm.
Thuộc sa mạc nên lạc đà là phương tiện di chuyển chính của người dân Dubai cách đây 60 năm.
Thành phố cảng nhìn từ trên cao
Thành phố cảng nhìn từ trên cao
Hình ảnh chụp từ trung tâm thành phố
Hình ảnh chụp từ trung tâm thành phố
Dubai thời bấy giờ chưa sở hữu nhiều tòa nhà chọc trời
Dubai thời bấy giờ chưa sở hữu nhiều tòa nhà chọc trời
Một khu chợ truyền thống
Một khu chợ truyền thống
Đường phố còn thưa thớt dân cư
Đường phố còn thưa thớt dân cư
Tháp đồng hồ ở Dubai
Tháp đồng hồ ở Dubai

Việt Hà

Theo BM



***************

Khám phá chốn ăn chơi nổi danh của giới nhà giàu Trung Quốc

Câu lạc bộ Hoàng Gia số 1 ở thành phố Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc từng là tụ điểm ăn chơi nổi tiếng nhất của giới nhà giàu nước này. Mới đây, hình ảnh về không gian hào nhoáng, xa hoa bên trong mới được truyền thông tiết lộ.

Có dịp đến thành phố Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam, không ai không biết đến chốn ăn chơi số một của giới thương gia, thượng lưu của Trung Quốc. Câu lạc bộ “Hoàng gia số 1” là nơi chỉ dành riêng cho quan chức cấp cao hay giới thượng lưu. Những người dân thường hầu như rất ít có cơ hội được tiếp cận bên trong.

Mở cửa từ tháng 8/2012, nhưng đến tháng 11/2013, câu lạc bộ “Hoàng gia số 1” bất ngờ bị phong tỏa để điều tra vụ trọng án liên quan tới nhiều hành vi phi pháp, trong đó có hoạt động mại dâm. Sau hơn 2 năm tiến hành điều tra, mọi hình ảnh liên quan tới câu lạc bộ này đều nằm trong vòng bí mật.

Mới đây nhất, trên một số kênh truyền thông, lần đầu tiên hình ảnh về không gian bên trong của “Hoàng gia số 1” bất ngờ được công khai trước dư luận. Đây cũng là lần đầu công chúng có dịp chiêm ngưỡng thiết kế hào nhoáng và nội thất bên trong nơi từng được coi “chốn ăn chơi bậc nhất” Trung Quốc.

Câu lạc bộ đêm “Hoàng gia số 1” thuộc khu vực Trịnh Đông của thành phố Trịnh Châu.
Câu lạc bộ đêm “Hoàng gia số 1” thuộc khu vực Trịnh Đông của thành phố Trịnh Châu.
Đây là tòa nhà cao 6 tầng với 150 phòng. Tất cả đều được thiết kế theo lối kiến trúc Hoàng gia.
Đây là tòa nhà cao 6 tầng với 150 phòng. Tất cả đều được thiết kế theo lối kiến trúc Hoàng gia.

Hàng lang với lớp đá cao cấp sáng loáng
Tất cả nội thất bên trong đều được nhập khẩu từ châu Âu.
Tất cả nội thất bên trong đều được nhập khẩu từ châu Âu.
Diện tích căn phòng lớn nhất có thể chứa tới hơn 100 người
Diện tích căn phòng lớn nhất có thể chứa tới hơn 100 người
Nơi này từng là điểm đến yêu thích của nhiều đại gia ở Trung Quốc.
Nơi này từng là điểm đến yêu thích của nhiều đại gia ở Trung Quốc.

Việt Hà

Theo QQ



****************

Cười té ghế 9/5: Trả giá đau vì muốn có mặt V-line


Muốn khóc đẹp như phim sao khó quá, chó cũng không chịu được cô đơn...
cuoi-te-ghe-9-5-tra-gia-dau-vi-muon-co-mat-v-line

Ai cũng có mấy đứa bạn hứa giữ bí mật cho mình sau đó nó nói cho cả thế giới biết với câu cửa miệng "Tao chỉ nói cho mỗi mình mày biết thôi đấy!!".

cuoi-te-ghe-9-5-tra-gia-dau-vi-muon-co-mat-v-line-1

Chỉ có thể là ở Việt Nam.

cuoi-te-ghe-9-5-tra-gia-dau-vi-muon-co-mat-v-line-2

FA cần lắm một lời động viên.

cuoi-te-ghe-9-5-tra-gia-dau-vi-muon-co-mat-v-line-3

Tin lời mi có ngày húp cháo.

cuoi-te-ghe-9-5-tra-gia-dau-vi-muon-co-mat-v-line-4

Chạy xe chậm thôi kẻo em ngã.

cuoi-te-ghe-9-5-tra-gia-dau-vi-muon-co-mat-v-line-5

Đi uống phải có người đẹp bên cạnh mới vui.

cuoi-te-ghe-9-5-tra-gia-dau-vi-muon-co-mat-v-line-6

Dù chìm cũng phải ăn nốt miếng này đã.

cuoi-te-ghe-9-5-tra-gia-dau-vi-muon-co-mat-v-line-7

Có thực mới vực được đạo. Dù trời có sập thì cũng vẫn phải ăn đã.

cuoi-te-ghe-9-5-tra-gia-dau-vi-muon-co-mat-v-line-2

Xem phim thấy người ta khóc đẹp thế mà ngoài đời khóc toàn kiểu mắt sưng húp, nước mũi tèm lem.

cuoi-te-ghe-9-5-tra-gia-dau-vi-muon-co-mat-v-line-2-1

Gấu có thể không có nhưng chó phải có một con.

cuoi-te-ghe-9-5-tra-gia-dau-vi-muon-co-mat-v-line-2-2

Cái khó ló cái khôn.

cuoi-te-ghe-9-5-tra-gia-dau-vi-muon-co-mat-v-line-2-3

Harry Potter đời thực là đây.

cuoi-te-ghe-9-5-tra-gia-dau-vi-muon-co-mat-v-line-2-4

Thư viện là nơi cung cấp giường ngủ yên tĩnh.

cuoi-te-ghe-9-5-tra-gia-dau-vi-muon-co-mat-v-line-2-5

Thực tế không như mơ bên trong quả bóng Pokemon.

cuoi-te-ghe-9-5-tra-gia-dau-vi-muon-co-mat-v-line-2-6

FA muôn kiếp nhé con.

cuoi-te-ghe-9-5-tra-gia-dau-vi-muon-co-mat-v-line-2-7

Chó cũng không chịu được cô đơn.

Maru



**************

Vẻ đẹp của thành phố màu xanh nổi tiếng thế giới

Thành phố này nổi tiếng trên thế giới là thành phố màu xanh. Vẻ đẹp “mát mắt” của thành phố cổ kính này có thể xoa dịu cả một ngày hè nóng bức oi ả.

Thành phố Jodphur của Ấn Độ có một đặc điểm kỳ lạ, đó là tất cả mọi hoạt động đều diễn ra trên một cái nền chung nhất, hiện diện ở khắp mọi nơi trong thành phố, đó là cái nền đẹp đẽ màu xanh dương - một màu sắc trứ danh của Jodphur từ suốt hàng thế kỷ qua.

Jodphur được gọi là thành phố màu xanh, màu sắc này là màu truyền thống của Jodphur. Thành phố cổ đặc trưng với những bức tường xanh tượng trưng cho các “Brahmin”, một tầng lớp trên xét theo cấp bậc của các tín đồ Hindu.

Những ngôi nhà được sơn xanh thường là nhà của các giáo sĩ, những người giảng đạo hoặc các chức sắc tôn giáo, đối với những ngôi nhà như vậy, kẻ trộm thường không dám lẻn vào vì sợ mang tội trước các đấng linh thiêng.
Những ngôi nhà được sơn xanh thường là nhà của các giáo sĩ, những người giảng đạo hoặc các chức sắc tôn giáo, đối với những ngôi nhà như vậy, kẻ trộm thường không dám lẻn vào vì sợ mang tội trước các đấng linh thiêng.
Một phụ nữ Jodphur đang lấy nước từ một máy nước công cộng.
Một phụ nữ Jodphur đang lấy nước từ một máy nước công cộng.
Cậu bé nằm ngủ trưa dưới một hàng hiên.
Cậu bé nằm ngủ trưa dưới một hàng hiên.
Người phụ nữ đang uống trà bên hiên nhà.
Người phụ nữ đang uống trà bên hiên nhà.
Người đàn ông làm nghề xay bột.
Người đàn ông làm nghề xay bột.
Thành phố Jodhpur vốn rất thu hút các nhiếp ảnh gia bởi nơi đây chứa đựng một vẻ đẹp cổ kính xen lẫn hiện đại tạo nên sự đối chọi trong các khuôn hình.
Thành phố Jodhpur vốn rất thu hút các nhiếp ảnh gia bởi nơi đây chứa đựng một vẻ đẹp cổ kính xen lẫn hiện đại tạo nên sự đối chọi trong các khuôn hình.
Những ngôi nhà nằm bên dưới tường thành của pháo đài cổ Mehrangarh. Đây là khu phố cổ của Jodhpur.
Những ngôi nhà nằm bên dưới tường thành của pháo đài cổ Mehrangarh. Đây là khu phố cổ của Jodhpur.
Màu xanh dương là màu phổ biến nhất ở Jodhpur.
Màu xanh dương là màu phổ biến nhất ở Jodhpur.

Xưa kia, màu xanh dương vốn là màu dành để sơn nhà của những “Brahim”, những người thuộc cấp bậc trên trong hệ thống cấp bậc tín đồ theo đạo Hindu. Những người thuộc cấp bậc “Brahim” thường là các giáo sĩ, học giả, chức sắc tôn giáo… Họ sơn nhà màu xanh để những tên đạo tặc có ý định lẻn vào nhà ăn cắp sẽ phải e sợ vì mang tội trước các đấng thần linh.

Dần dần, theo năm tháng, rất nhiều người dân sống ở Jodhpur đều lựa chọn sơn nhà mình màu xanh, dù họ không thuộc đẳng cấp “Brahim”. Màu xanh dần trở thành màu đặc trưng phổ biến của thành phố và không còn mang nhiều ý nghĩa tôn giáo nữa.

Một phụ nữ Ấn Độ mặc trang phục truyền thống với những màu sắc rực rỡ, nổi bật trên nền tường nhà màu xanh.
Một phụ nữ Ấn Độ mặc trang phục truyền thống với những màu sắc rực rỡ, nổi bật trên nền tường nhà màu xanh.
Những bà lão hàng xóm cùng ngồi bên bậc thềm trò chuyện vui vẻ.
Những bà lão hàng xóm cùng ngồi bên bậc thềm trò chuyện vui vẻ.
Bà cụ Murali ngồi hóng mát bên bậu cửa.
Bà cụ Murali ngồi hóng mát bên bậu cửa.
Ông cụ thợ may Abdul Hakim.
Ông cụ thợ may Abdul Hakim.
Dường như mỗi góc phố ở Jodhpur đều chứa đựng vẻ đẹp.
Dường như mỗi góc phố ở Jodhpur đều chứa đựng vẻ đẹp.
Trên cái nền màu xanh ấy, mọi cảnh vật dù đơn giản, thường thấy nhất cũng trở nên thật đặc biệt.
Trên cái nền màu xanh ấy, mọi cảnh vật dù đơn giản, thường thấy nhất cũng trở nên thật đặc biệt.
Những người phụ nữ đi bán chổi.
Những người phụ nữ đi bán chổi.

Người ta cũng tự hỏi tại sao màu xanh lại được ưa chuộng ở Jodhpur đến vậy. Có một vài lý giải xung quanh màu sơn đặc biệt này. Thứ nhất, màu xanh khá mát mắt, sẽ làm dịu đi cái nắng nóng gay gắt ở Jodhpur. Thứ hai, màu sơn xanh thường có chứa hàm lượng đồng sunfat có thể chống mối và các loài côn trùng một cách hiệu quả.

Những bình vò chứa nước của một hộ gia đình.
Những bình vò chứa nước của một hộ gia đình.
Những ông cụ hàng xóm cùng ngồi bên hiên hè hóng mát và trò chuyện. Vào mỗi buổi chiều, cảnh người dân ngồi bên hàng hiên hóng gió là rất thường thấy ở Jodhpur.
Những ông cụ hàng xóm cùng ngồi bên hiên hè hóng mát và trò chuyện. Vào mỗi buổi chiều, cảnh người dân ngồi bên hàng hiên hóng gió là rất thường thấy ở Jodhpur.
Một bà cụ sinh sống ở Jodhpur.
Một bà cụ sinh sống ở Jodhpur.
Bà cụ ngồi bên ô cửa sổ.
Bà cụ ngồi bên ô cửa sổ.
Những bình vò của gia đình này cũng được sơn xanh cho “đồng bộ” với màu tường.
Những bình vò của gia đình này cũng được sơn xanh cho “đồng bộ” với màu tường.
Một ô cửa sổ được thiết kế cách điệu.
Một ô cửa sổ được thiết kế cách điệu.
Người dân nơi đây thường có thói quen gặp gỡ vào lúc cuối ngày để trò chuyện hóng mát.
Người dân nơi đây thường có thói quen gặp gỡ vào lúc cuối ngày để trò chuyện hóng mát.
Hoa và đồ lễ được đặt trước một bức phù điêu khắc họa vị thần Shiva của đạo Hindu. Nơi này nằm ở bên trong một sân đền.
Hoa và đồ lễ được đặt trước một bức phù điêu khắc họa vị thần Shiva của đạo Hindu. Nơi này nằm ở bên trong một sân đền.
Những đôi giày truyền thống được thêu móc cầu kỳ bày bán tại một cửa hiệu.
Những đôi giày truyền thống được thêu móc cầu kỳ bày bán tại một cửa hiệu.
Một phòng ngủ được bài trí cầu kỳ bên trong pháo đài cổ Mehrangarh ở Jodhpur.
Một phòng ngủ được bài trí cầu kỳ bên trong pháo đài cổ Mehrangarh ở Jodhpur.

Bích Ngọc
Theo Daily Mail



 
*****************

Hậu quả không ngờ của trò đùa dại... ăn ngô bằng máy khoan

  Đoạn video chia sẻ hình ảnh một cô gái người Trung Quốc liều lĩnh ăn ngô bằng mũi khoan để rồi kết cục bị mất nguyên một mảng da đầu đang được chia sẻ nhiều trên mạng xã hội. Nhiều người chỉ biết lắc đầu ngao ngán trước sự liều lĩnh của cô gái trẻ.

Ăn ngô bằng máy khoan, cô gái mất nguyên mảng da đầu

Trang video LiveLeak mới đây chia sẻ đoạn video gây sốc của một cô gái đến từ Trung Quốc. Theo hình ảnh trong đoạn video, cô gái trẻ nhận lời thực hiện một thử thách xuất hiện trên internet bằng việc ăn bắp ngô cắm vào máy khoan điện đang hoạt động.

Ăn ngô bằng mũi khoan điện
Ăn ngô bằng mũi khoan điện

Ban đầu, mọi chuyện tưởng chừng diễn ra khá suôn sẻ khi cô gái nhanh chóng dùng răng tách hạt ngô khi máy khoan liên tục hoạt động. Tuy nhiên, chỉ vài giây ngắn ngủi sau, một lọn tóc của cô gái bám chặt vào máy khoan. Mũi khoan hút chặt về phía đầu cô gái rồi làm mất nguyên một mảng da đầu.

Ngay sau đó, cô gái tỏ ra rất bất ngờ trước tai nạn ngoài ý muốn. Vài ngày sau đó, cô gái xuất hiện ở một phòng khám với mảng hói lớn trên đầu. Tại đây, cô được các bác sỹ điều trị và cho sử dụng thuốc. Cô gái chia sẻ, mái tóc sẽ phát triển trở lại bình thường. Nhưng nó sẽ mất một quá trình chậm chạp và lâu dài.

Cô gái mất cả mảng da đầu vì liều lĩnh nhận lời thử thách nguy hiểm
Cô gái mất cả mảng da đầu vì liều lĩnh nhận lời thử thách nguy hiểm

Video gây tranh cãi ăn ngô bằng máy khoan điện của một vlogger người Trung Quốc

Thử thách “ăn ngô bằng mũi khoan điện” là ý tưởng của một vlogger Eater Yang khá nổi tiếng trên mạng. Người này từng đăng tải đoạn video ăn ngô khi đang quay trên đầu mũi khoan. Dù đoạn video thu hút tới hàng triệu lượt xem nhưng nhiều người cho rằng đó là ý tưởng “điên rồ và không an toàn”.

Huy Hoàn

****************

Mắc bệnh lạ, hai anh em “hóa đá” khi về đêm

  Vào ban ngày, 2 anh em Abdul Rasheed (9 tuổi) và Shoaib Ahmed (13 tuổi) đều là những đứa trẻ hoạt bát và nhanh nhẹn, nhưng khi mặt trời lặn, 2 anh em trở nên “hóa đá”, hoàn toàn bị tê liệt và không thể nói chuyện.

2 anh em Abdul Rasheed và Shoaib Ahmed, sống tại ngôi làng gần thành phố Quetta (tỉnh Baluchistan, Pakistan), được mệnh danh là “những đứa trẻ mặt trời”, vì theo cha mẹ của 2 đứa trẻ này cho biết dường như chúng lấy năng lượng mặt trời để hoạt động.

2 anh em này mắc phải một chứng bệnh lạ mà vào ban ngày, cả Abdul và Shoaib đều giống những đứa trẻ khác, nhanh nhẹn và hoạt bát, nhưng ngay khi mặt trời lặn, 2 anh em trở nên “hóa đá”, cơ thể bị tê liệt, không thể cử động và thậm chí không thể nói chuyện.

Cha mẹ đã mang 2 anh em đi khám nhưng các bác sĩ cũng chưa thể xác định được 2 anh em này đang mắc phải căn bệnh gì.

Vào ban ngày, 2 anh em Abdul và Shoaib đều là những đứa trẻ bình thường
Vào ban ngày, 2 anh em Abdul và Shoaib đều là những đứa trẻ bình thường

Theo Javed Akram, giáo sư y khoa tại Viện Khoa học Y tế Pakistan, người đang điều trị cho 2 anh em này, cho biết: “Chúng tôi xem trường hợp này là một thách thức. Chúng tôi đã làm nhiều xét nghiệm để xác định lý do tại sao những đứa trẻ này lại rơi vào tình trạng kỳ lạ như vậy khi mặt trời lặn, nhưng vẫn chưa thể tìm ra được câu trả lời”.

Giáo sư Akram cho biết chính phủ sẽ tài trợ toàn bộ chi phí chữa trị cho 2 anh em này để tìm câu trả lời cho căn bệnh lạ mà chúng mắc phải. Đây là tin đáng mừng cho gia đình 2 cậu bé vì hoàn cảnh của gia đình này rất nghèo khó.

Hiện mẫu máu của 2 anh em đã được gửi đến các chuyên gia ở nước ngoài để có thể xét nghiệm và tìm hiểu thêm về căn bệnh lạ. Ngoài ra, các nhà khoa học cũng đang thu thập mẫu đất và không khí tại ngôi làng mà gia đình đang sinh sống để tìm hiểu xem chúng có liên quan gì đến căn bệnh lạ của 2 đứa trẻ hay không.

Tuy nhiên khi đêm đến, 2 anh em này đều trở nên tê liệt, không thể hoạt động và thậm chí không thể nói chuyện
Tuy nhiên khi đêm đến, 2 anh em này đều trở nên tê liệt, không thể hoạt động và thậm chí không thể nói chuyện

Được biết, cha và mẹ của Abdul và Shoaib là anh em họ. 2 trong số 6 đứa con của cặp vợ chồng này đã chết khi còn nhỏ. Ngoài Abdul và Shoaib, 2 đứa trẻ còn lại trong gia đình đều hoàn toàn bình thường.

“Tôi nghĩ rằng các con của tôi lấy năng lượng từ mặt trời”, Moahmmad Hashim, cha của 2 đứa trẻ cho biết.

Dĩ nhiên, ý nghĩ này của Hashim đã bị các bác sĩ bác bỏ, khi các thử nghiệm cho thấy 2 đứa trẻ vẫn hoạt động bình thường khi ở trong phòng tối không có ánh mặt trời hoặc vào những ngày mưa không có mặt trời.

Các bác sĩ vẫn chưa có lời giải đáp cho căn bệnh lạ này
Các bác sĩ vẫn chưa có lời giải đáp cho căn bệnh lạ này

Mặc dù mắc chứng bệnh lạ nhưng 2 anh em Abdul và Shoaib đều rất lạc quan và yêu đời. Shoaib cho biết ước mơ lớn lên sẽ trở thành một thầy giáo, trong khi đó người em trai Abdul cho biết muốn trở thành một học giả Hồi giáo khi trưởng thành.

Nhi Nguyễn



 

********************

Lồn gái không lông cực kỳ mượt mà

Lồn gái không lông cực kỳ mượt mà

Lồn gái không lông cực kỳ mượt mà

Lồn gái không lông cực kỳ mượt mà

Lồn gái không lông cực kỳ mượt mà

Lồn gái không lông cực kỳ mượt mà

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm