Trang lá cải

Trang Lá Cải Thứ Tư Ngày 07 - 05-2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Lệnh truy nã với Phước “Gà” được lực lượng chức năng phát đi toàn quốc. Tổ công tác trại giam cùng với công an tỉnh Thái Nguyên, Tổng Cục 8 phối hợp truy bắt tù nhân nguy hiểm này. Theo nhận định của cơ quan chức năng,

************************

'Mây mưa' với người lạ trên máy bay

Sau khi say xỉn, cô gái tán tỉnh chàng trai không quen biết ngồi kế bên. Sau đó, họ cùng nhau vào nhà vệ sinh và bắt đầu quan hệ.

'Mây mưa' với người lạ trên máy bay 1
  Cô gái bị bắt giữ sau khi gây rối trên chuyến bay của hãng Virgin Atlantic. Ảnh: NY Daily News

Cuối tuần trước, một cô gái đến từ Gatwich (Anh) đã bị bắt giữ sau khi phát ra tiếng ồn lớn trên máy bay trong lúc quan hệ tình dục với một khách lạ.

Cô gái được mô tả khoảng 20 tuổi, đã uống rượu và rơi vào tình trạng say xỉn. Sau đó, cô ta bắt đầu tán tỉnh chàng trai ngồi ghế kế bên. "Họ đi vào nhà vệ sinh cùng nhau và phát ra tiếng la hét khiến ai cũng khó chịu", một hành khách nói với The Sun.

Cuối cùng, các tiếp viên đã buộc phải phá cửa. Rất khó khăn, thậm chí còn phải còng tay, họ mới khống chế được cô gái - người không ngừng làm loạn và gào thét.

Ngay sau khi máy bay hạ cánh xuống Sun City (bang Nevada, Mỹ), cô gái đã bị dẫn tới phòng thẩm vấn. Nữ hành khách này đang trên hành trình từ Gatwich tới Las Vegas (Mỹ) của hãng hàng không Virgin Atlantic để du lịch cùng cha mẹ. Cô này cho biết, không hề quen biết người đàn ông vừa "vui vẻ" cùng mình, họ chỉ vừa nói với nhau vài câu trước khi cùng vào nhà vệ sinh. Điều đáng nói là cả bố mẹ của cô đều có mặt trên chuyến bay này, và ngồi cách đó không xa.

Sau khi thẩm vấn, nữ hành khách được thả ra để tiếp tục chuyến đi của mình, với một cảnh cáo về hành vi gây rối của mình.

Theo Ngôi sao




*********************

Kỳ lạ ngôi làng có 700 cặp song sinh


Tại làng Cândido Godói, cứ 10 phụ nữ mang thai, thì có hơn 1 người sẽ sinh nhiều hơn một con, khiến tỉ lệ sinh đôi nơi đây cao hơn gấp 1.000 so với tỷ lệ trung bình của thế giới.


Kỳ lạ ngôi làng có 700 cặp song sinh 1
Ngôi làng Cândido Godói được biết đến với cái tên “Vùng đất của những cặp song sinh”

Đã có nhiều giả thuyết khác nhau được đưa ra để giải thích cho hiện tượng kỳ lạ này nhưng phần lớn cho rằng chính bác sĩ “tử thần” Josef Mengele là người đã khiến phụ nữ ở nơi đây có khả năng thụ thai đôi hoặc đa thai.

Josef Mengele là người của Đức quốc xã. Y là bác sỹ tại trại tập trung Auschwitz - Ba Lan từ năm 1943 tới khi phải bỏ chạy để tránh đối mặt với cuộc tấn công của Hồng quân. Với mục tiêu tạo ra một giống người thượng đẳng theo yêu cầu của Hittler, Josef Mengele đã tiến hành các cuộc thí nghiệm để tìm ra phương pháp nhằm tăng nhanh dân số của chủng người Aryan bằng cách cho ra đời những cặp sinh đôi cùng gen.

Kỳ lạ ngôi làng có 700 cặp song sinh 2
Một cặp song sinh tại ngôi làng Cândido Godói

Theo một số nhà sử học, Joseph đã chạy trốn đến vùng đất này từ những năm 1960 và đã đóng giả thầy thuốc đạo, nhưng thực chất lại lừa cho phụ nữ địa phương sử dụng các loại thuốc và hoóc-môn kích thích mang đa thai.

Josef Mengele chết năm 1979 ở tuổi 68 tuổi tại Brazil do bị đột qụy khi đang bơi.

Sau thời gian tranh cãi, một nhóm các chuyên gia đã bác bỏ những lý luận mang màu sắc kỳ bí trên. Báo The New York Times dẫn lời Ursula Matte, nhà di truyền học tại Porto Alegre (Brazil), cho hay kết quả phân tích gen khoảng 30 gia đình ở Cândido Godói cho thấy, một gen đặc biệt hiện diện thường xuyên trong bộ gen di truyền của các bà mẹ mang song thai.

Kỳ lạ ngôi làng có 700 cặp song sinh 3
Bà mẹ đang bế cặp song sinh của mình

Đặc biệt, hiện tượng trẻ sinh đôi càng xuất hiện nhiều hơn do tình trạng hôn nhân cận huyết chiếm tỷ lệ cao trong cộng đồng di dân nói tiếng Đức tại ngôi làng. Tiến sĩ Matte cũng là nhà khoa học đầu tiên ghi nhận tỷ lệ các ca sinh đôi cao bất thường ở Cândido Godói từ những năm 1990. Nhờ bà, thế giới mới biết được từ năm 1990 - 1994, 10% số ca sinh đẻ tại khu vực này sinh đôi, trong khi tỷ lệ cả Brazil không đến 1% trong cùng thời gian.

Một số cặp sinh đôi tại ngôi làng Cândido Godói:

Kỳ lạ ngôi làng có 700 cặp song sinh 4
  
Kỳ lạ ngôi làng có 700 cặp song sinh 5
  
Kỳ lạ ngôi làng có 700 cặp song sinh 6
  
Kỳ lạ ngôi làng có 700 cặp song sinh 7
  
Kỳ lạ ngôi làng có 700 cặp song sinh 8
  
Kỳ lạ ngôi làng có 700 cặp song sinh 9
  
Kỳ lạ ngôi làng có 700 cặp song sinh 10
Ngôi làng Cândido Godói

Theo Dân trí



***********************


Phát hiện gần 30 kg vàng trong xác tàu đắm ở Mỹ

Một công ty thăm dò đại dương ở Florida, Mỹ tuyên bố họ vừa vớt gần 30 kg vàng trị giá 1,3 triệu USD bên trong xác con tàu chìm ở Đại Tây Dương.

Theo Reuters, địa điểm trục vớt kho báu là xác một con tàu hơi nước chở vàng chìm trong cơn bão năm 1857 ở vùng biển ngoài khơi Nam Carolina, Mỹ. Thợ lặn của công ty thăm dò đại dương Odyssey xác nhận con tàu vẫn giữ nguyên hiện trạng so với năm 1991.

Nhập mô tả cho ảnh
Thiết bị lặn của công ty Odyssey. Ảnh: Reuters.

Đại diện của công ty Odyssey cho biết, họ vớt được 5 thỏi vàng và hai đồng tiền xu Double Eagle mệnh giá 20 USD. Một trong các đồng xu được đúc ở San Francisco năm 1857. Đồng xu còn lại ra đời ở Philadelphia năm 1850. Các nhà sưu tập ở Mỹ sẵn sàng bỏ 5.000 USD để mua một đồng xu loại này. Trong khi đó, số liệu khắc trên thân các thỏi vàng cho thấy chúng nặng từ 2,73 tới 8,88 kg.

Tòa án Ohio cho phép công ty Odyssey tiếp cận xác tàu trong tháng 3 vừa qua sau hơn một thập kỷ tranh giành. Trước đó, Tommy Thompson, một kỹ sư ở Ohio, phát hiện xác tàu chở vàng năm 1988 nhờ thiết bị dò sonar và công nghệ robot do ông tự phát triển.


Tất cả thủy thủ trên tàu MV Joyita đã mất tích giống như nước bay hơi, còn tàu Baychimo lang thang trên biển suốt 38 năm trước khi biến mất vĩnh viễn.

Ông Mark Gordon, Giám đốc điều hành của Odyssey, khẳng định khoảng 5% xác con tàu đắm được rà soát trong những năm cuối thập niên 80 của thế kỷ trước. Công ty này sẽ tiếp tục khám phá kho báu bên trong con tàu nằm cách bờ biển Nam Carolina 256 km.

Theo Reuters, tàu hơi nước dài 85 m đắm khi chở 21 tấn vàng thỏi, tiền xu bằng vàng và vàng thô từ các mỏ ở California. Ngoài ra, con tàu còn nhiều tài sản cá nhân của 447 hành khách, phần lớn thiệt mạng trong vụ tai nạn. Theo các nhà sử học, sự cố với con tàu chở vàng gây ra những tác động nghiêm trọng đối với nền kinh tế Mỹ năm 1857 và kéo dài nhiều năm sau đó.




***********************

5 tàu ma kỳ lạ nhất hành tinh

Tất cả thủy thủ trên tàu MV Joyita đã mất tích giống như nước bay hơi, còn tàu Baychimo lang thang trên biển suốt 38 năm trước khi biến mất vĩnh viễn.

1. S.S. Valencia

Với lớp vỏ sắt và chạy bằng hơi nước, S.S. Valencia được đóng vào năm 1882 tại xưởng của hãng đóng tàu William Cramp & Sons, Mỹ. Chiếc tàu khổng lồ có khối lượng gần 1.600 tấn và chiều dài 77 m mất tích vào ngày 22/1/1906 khi nó đang di chuyển gần đảo Vancouver, tỉnh British Columbia, Canada.

Trong hành trình cuối cùng từ thành phố San Francisco đến thành phố Seattle, thời tiết khắc nghiệt cùng màn đêm khiến thủy thủ đoàn không thể xác định phương hướng. Họ buộc phải lui vào mảng hút chìm Juan de Fuca (trải dài từ miền nam British Columbia đến California) để tránh bão. Nhưng tàu đã rơi vào vùng biển phía tây nam đảo Vancouver, đâm trúng đá ngầm và chìm.
Sau khi tàu chìm, các thủy thủ cố gắng cứu hành khách trên tàu bằng 6 xuồng cứu hộ. Nhưng chỉ 2 trong số 6 chiếc xuồng cứu sinh thoát khỏi dòng nước xoáy. Và cũng chỉ 37 người trên tổng số 168 thuyền viên và hành khách thoát nạn. Số người còn lại đã chìm xuống biển. Tới nay, vụ đắm tàu S.S. Valencia vẫn là một trong những tai nạn đường biển kinh hoàng nhất trên Thái Bình Dương.

Tàu S.S. City of Topeka chở những người sống sót trên tàu S.S.Valencia về thành phố Seattle. Một số người khẳng định họ thấy hình dáng tàu S.S.Valencia hiện ra phía trên ống khói của tàu S.S.City of Topeka. Vào năm 1910, báo Seattle Time dẫn lời một số thủy thủ cho biết họ thấy một tàu ma gần Mũi Pachena.

2. MV Joyita

Hãng đóng tàu Wilmington Boat Works hạ thủy du thuyền MV Joyita vào năm 1931. Sau vụ tấn công vào Trân Châu cảng tháng 12/1941, hải quân Mỹ mua lại du thuyền tư nhân này để làm nhiệm vụ tuần tra các đảo lớn tại Hawaii cho đến khi Chiến tranh Thế giới thứ hai kết thúc.

Vào giữa năm 1955, trong một chuyến từ Samoa tới quần đảo Tokelau, MV Joyita đã biến mất. 5 tuần sau đó, người ta tìm thấy xác con tàu cách đất liền gần 1.000 km. Toàn bộ 25 thủy thủ trên tàu cũng biến mất.

Sau khi xem xét xác con tàu, các chuyên gia phát hiện thân tàu được đóng một cách đặc biệt để nó không thể chìm. Họ chỉ tìm thấy một vết nứt ở dây cáp. Một lớp sơn phủ lên vết nứt ấy. Một túi thiết bị y tế, với nhiều băng gạc dính máu nằm trên boong tay. Nhóm chuyên gia không thấy xuồng cứu hộ nào và họ cho rằng các thủy thủ đã lấy chúng. Nhiều người cho rằng, ngay cả những thủy thủ ít non nớt nhất cũng hiểu lênh đênh trên xuồng cứu hộ nguy hiểm hơn nhiều so với việc ở trên tàu chờ người cứu. Do đó, vụ mất tích kỳ lạ của thuyền viên tàu MV Joyita vẫn là một ẩn số tới tận ngày nay.

3. Baychimo

Ra đời vào năm 1914 tại Thụy Sĩ, Baychimo là con tàu buôn khổng lồ với lớp vỏ thép và hoạt động bằng hơi nước. Nó trở nên nổi tiếng sau 9 hành trình vượt biển thành công ở vùng biển Tây Bắc nguy hiểm của Canada. Nhưng sau khi mắc kẹt trong tảng băng lớn vào năm 1931, Baychimo lại trở thành tàu ma nổi tiếng nhất dọc bờ biển Alaska băng giá.

Tháng 10/1931, Baychimo kết thúc chuyến chở hàng và trên đường trở về bến cảng, nó mắc kẹt hai lần giữa hai tảng băng lớn gần thành phố Barrow, Alaska. Trực thăng cứu hộ đưa một nửa thuyền viên trên tàu tới nơi an toàn. Song khi quay lại, những nhân viên cứu hộ trên thực thăng phát hiện con tàu vẫn còn nguyên vẹn, nhưng một nửa số thuyền viên còn lại đã biến mất mà không để lại bất kỳ dấu vết nào.

Sau vụ mất tích lạ thường đó, nhiều nhà thám hiểm và khách du lịch thường xuyên thấy Baychimo trôi dạt ở nhiều nơi khác nhau ngoài biển. Năm 1969, Baychimo biến mất sau khi lang thang trong 38 năm. Nhiều người cho rằng các cơn bão, sông băng cùng những hiện tượng siêu nhiên bí ẩn tại vùng Tam giác quỷ Bermuda là thủ phạm gây nên vụ mất tích của thủy thủ đoàn và con tàu Baychimo. Ngày nay người ta vẫn chưa tìm ra lời giải thích thỏa đáng về vụ mất tích ấy.

4. Mary Celeste
Ngày 5/11/1872, Mary Celeste, con tàu thương gia hai cột buồm của Mỹ mất tích trong hành trình vượt Đại Tây Dương. Một tháng sau, ngày 5/12/1872, người ta thấy Mary Celeste đang lênh đênh vô định trên vùng eo biển Gibraltar (Anh) trong tình trạng nguyên vẹn. Toàn bộ các kiện hàng, vật dụng cá nhân vẫn ở nguyên vị trí, trừ những hành khách. Họ biến mất như thể họ chưa từng tồn tại.

Xác tàu Mary Celeste. Ảnh: Scinotions.

Trong quá trình điều tra số phận của những người trên tàu, các chuyên gia phát hiện ra một điều thú vị về nguồn gốc của Mary Celeste. Tên cũ của nó là Amazon và nó đã qua tay nhiều chủ. Để tránh những chuỗi tai nạn mà Amazon mang đến, vào năm 1869, một thương gia người Mỹ đã đổi tên nó thành Mary Celeste. Ngày nay, người ta đưa rất nhiều giả thuyết nhằm giải thích số phận bí hiểm và những nạn nhân xấu số trên con tàu ma Mary Celeste. Rất nhiều tác phẩm điện ảnh, âm nhạc, văn chương đã ra đời từ vụ tai nạn nổi tiếng ấy.


5. Carroll A. Deering

Là một trong những con tàu mất tích bí ẩn nhất tại vùng Tam giác quỷ Bermuda, Carroll A. Deering xuất hiện trước công chúng lần cuối cùng vào ngày 28/1/1921. Câu chuyện bắt đầu khi nó rời thành phố cảng Rio de Janeiro, Brazil để trở về bến cảng Norfolk, bang Virginia, Mỹ. Thuyền trưởng của tàu, William H. Merritt, đột nhiên ốm nên ông lên bờ để chữa trị cùng con trai, người đảm nhiệm vị trí thuyền phó. Họ giao trách nhiệm thuyền trưởng và thuyền phó cho W.B. Wormell và C.B. McLellan để thủy thủ đoàn tiếp tục chuyến hành trình. Tuy nhiên viên thuyền trưởng mới đã gây mâu thuẫn với thủy thủ đoàn do say rượu.

Carroll A. Deering không về cảng Norfolk theo kế hoạch mà lênh đênh trong tình trạng không người lái ở mũi Cape Hatteras, phía bắc bang Carolina, Mỹ. Khi xem xét, người ta phát hiện không thuyền viên nào hiện diện trên tàu. Mọi đồ dùng cá nhân và hai xuồng cứu sinh cũng biến mất. Họ cho rằng, có thể cướp biển hoặc bọn buôn lâu đã tấn công tàu. Một giả thuyết khác là tàu gặp bão hoặc các thủy thủ đã nổi loạn rồi rời khỏi tàu. Cho đến nay, người ta vẫn chưa thể giải thích thỏa đáng về sự mất tích của Carroll A. Deering. Từ đó tới nay nó trở thành một trong những bí mật hàng hải lớn nhất trong lịch sử.

Thái Dương




*********************

Ảnh nude body painting táo bạo - Dương Quốc Định


(PetroTimes) – Nghệ thuật nude, body painting xuất hiện ở Việt Nam chưa nhiều và vẫn còn những ý kiến tranh luận, khen, chê trái chiều. Cùng điểm lại những bộ ảnh để lại ấn tượng và hút mắt của các người mẫu 9X đã táo bạo cởi để nude với body painting.
Hani Nguyễn tên thật là Nguyễn Thị Hiền Trang (SN 1992). Hot girl 9x này hiện đang là người mẫu cho các shop thời trang, các nhãn hàng, triển lãm xe hơi…bên cạnh đó cô còn tham gia diễn xuất trong các video clip ca nhạc. Bộ ảnh nude body painting này của Hani Nguyễn được thực hiện bởi nhiếp ảnh gia Dương Quốc Định. Bộ ảnh thu hút và nhận được nhiều lời khen ngợi từ công chúng.








Hot girl Nga Tây

Hot girl Nga Tây tên thật là Phạm Thúy Nga (SN 1991, Hưng Yên) là sinh viên của cao đẳng Kỹ thuật Hà Nội. Nga Tây là một trong những thí sinh nổi bật nhất cuộc thi Miss Thăng Long năm 2012. Sở hữu một gương mặt xinh đẹp, cá tính, ngoại hình chuẩn, cô gái sinh năm 1991 này còn được biết đến với vai trò người mẫu ảnh nổi tiếng của Hà thành.

Bộ ảnh nude body painting gây sốt của Nga Tây được thực hiện bởi nhiếp ảnh gia Fantasy.




Lâm Quế Minh

Sở hữu chiều cao 1m70 cùng số đo 3 vòng chuẩn 90 - 63 - 93, người mẫu Lâm Quế Minh không ngần ngại nude để họa sĩ Ngô Lực vẽ lên cơ thể cô những họa tiết gốm sứ.

Tác phẩm vừa hoàn thành với người đẹp sinh năm 1992, được chuyển tới người xem qua nhiếp ảnh của Trương Vũ Thanh, là khởi đầu cho dự án body painting mới nhất của họa sĩ Ngô Lực.

Trước khi nude vì dự án body painting, Lâm Quế Minh từng là người mẫu trong các hoạt động thời trang, xe hơi, games... Cô muốn "nói không với những chiêu trò bẩn nhằm nhanh chóng nổi tiếng" và "muốn từng bước thâm nhập vào lĩnh vực giải trí, thời trang bằng nỗ lực cá nhân". Hình ảnh mà người đẹp vừa đoạt á quân một cuộc thi bikini muốn hướng tới là: "người mẫu có tri thức, dám nghĩ dám làm và luôn hướng tới sự hoàn mỹ trong công việc".





Nguyễn Ngọc Thy Na

Nguyễn Ngọc Thy Na (23 tuổi), cô từng theo học chuyên ngành Bưu chính - viễn thông. Hiện nay hot girl này đã chuyên hẳn theo nghiệp người mẫu tự do và là cái tên rất được yêu thích qua bộ ảnh chụp body painting.






*************************

'Nếu là Thúy Kiều em sẽ lấy đại gia'

Bên cạnh lời khuyên Thúy Kiều nên đi làm thêm thay vì bán mình chuộc cha, nhiều học sinh khác của lớp 10A4, trường THPT Anhxtanh (HN) còn đưa ra những giải pháp độc đáo không kém.

Bài kiểm tra Văn của Nguyễn Thị Hồng Yến (học sinh lớp 10A4, trường THPT Anhxtanh, Hà Nội) hóa thân vào nhân vật Thúy Kiều và chọn cách đi làm thêm, kiếm tiền cứu cha đã nhận được điểm 9 cùng lời nhận xét tốt của giáo viên.


Với câu hỏi nếu được trở thành Thúy Kiều, em có chọn cách bán mình cho Mã Giám Sinh hay không, một nữ sinh lớp 10 đã cho rằng Kiều nên đi làm thêm để kiếm tiền cứu cha.

Với cùng đề bài “Nếu ở trong hoàn cảnh của Thúy Kiều (cha và em bị bắt, bị đánh đập dã man trong cơn gia biến). Em có lựa chọn nào khác so với cách Kiều đã chọn (bán mình cứu cha, trao duyên cho em) không?”, các học sinh khác của lớp 10A4 cũng đưa ra nhiều giải pháp bất ngờ.

Tiêu biểu, Thúy Kiều có thể bán đất, bán nhà lấy tiền cứu cha, hay góp vốn làm ăn cùng Kim Trọng, lấy sắc đẹp thi tuyển vợ đại gia, làm thiếp của quan phủ...

Nhập mô tả cho ảnh
"Vay tiền, bán nhà, bán đất, ba mẹ con làm để có tiền chuộc cha, nhờ Kim Trọng giúp".
Nhập mô tả cho ảnh

"Bán em, để giữ tình yêu cho mình và được vui vẻ với Kim Trọng mà không phải trao duyên cho ai".

Nhập mô tả cho ảnh
"Nếu là Kiều em sẽ cùng Kim Trọng góp vốn làm ăn chung để kiếm tiền chuộc cha".
Nhập mô tả cho ảnh
"Nếu là Kiều em sẽ không bán mình để chuộc cha mà sẽ tìm cách minh oan cho cha. Vì nếu Kiều là một người có chí thì sẽ tìm các chứng cứ để có thể minh oan được cho cha và em".
Nhập mô tả cho ảnh
"Em sẽ về làm thiếp cho quan phủ để từ đó cứu cha và sống hưởng. Em làm thế vì không phải chỉ có bán mình mới cứu cha".
Nhập mô tả cho ảnh

"Nếu là Kiều em sẽ lên quan phủ kiện thằng bán vải! Vì nó vu oan nên nhà Thúy Kiều mới gặp họa, yêu cầu quan phủ xử lại, cùng lắm bán vài món đồ trong nhà, nhà Thúy Kiều chắc chắn không nghèo hơn thằng bán vải. Thiếu có thể nhờ Kim Trọng giúp".

Nhập mô tả cho ảnh
"Nếu là Kiều em sẽ không bán thân và sẽ lấy sắc đẹp để đi thi tuyển vợ của các đại gia để có tiền chuộc cha".
Nhập mô tả cho ảnh
Bên cạnh đó, nhiều học sinh vẫn cho rằng cách lựa chọn của Thúy Kiều trong tác phẩm là đúng đắn nhất. "Nếu em là Kiều, em không có sự lựa chọn nào khác. Vì cha và em đang trong hoàn cảnh bị tra khảo dã man. Nếu Kiều bỏ trốn, cha và em sẽ chết. Nên Kiều đành phải hi sinh, bán mình lấy tiền".

Bài kiểm tra văn 'bá đạo' của học sinh lớp 10

Trường học có phòng hội nghị 3D, sân bay trực thăng, nhà hàng 8 sao - đó là tưởng tượng của một nam sinh trong bài kiểm tra văn.




************************

Bill Gates sẽ có 1.000 tỷ USD sau đây 25 năm?

(ĐSPL) – Siêu tỷ phú nghìn tỷ đô đầu tiên trên thế giới có thể sẽ xuất hiện trong vòng 25 năm tới và nhiều người tin rằng Bill Gates là "ứng viên" sáng giá.
Bill Gates, nhà sáng lập tập đoàn Microsoft và hiện là người giàu nhất thế giới với khối tài sản lên tới 72 tỷ bảng Anh, được nhiều người tin rằng sẽ trở thành tỷ phú nghìn tỷ USD đầu tiên trên thế giới trong vòng 25 năm nữa.
Nếu khối tài sản tiếp tục gia tăng nhờ kiếm được từ những thị trường mới nổi như Ấn Độ và Trung Quốc, Bill Gates hay một người giàu có nào đó sẽ trở thành tỷ phú nghìn tỷ đô vào năm 2039.

Bill Gates sẽ có 1.000 tỷ USD sau đây 25 năm? - Ảnh 1

Bill Gates sẽ là nghìn tỷ phú đầu tiên trong 25 năm nữa?

Ngân hàng Đầu tư Credit Suisse tin rằng sẽ có 11 nghìn tỷ phú trong vòng 2 thế hệ nữa.
“Hai thế hệ nữa sẽ xuất hiện nhiều tỷ phú và thậm chí có tới 11 nghìn tỷ phú”, ngân hàng cho biết.
Những ứng viên sáng giá khác cho danh hiệu nghìn tỷ phú đầu tiên của thế giới bao gồm Carlos Slim, ông trùm viễn thông Mexico và nhà đầu tư Mỹ huyền thoại Warren Buffett.
Tuy nhiên, một số người tỏ ra hoài nghi về dự đoán này.
“Bạn không thể chắc chắn được điều gì cho tới khi siêu tỷ phú có trong tay cả nghìn tỷ USD đầu tiên xuất hiện. Đó sẽ là một nhà đầu tư, người có khả năng tạo ra thứ gì đó làm thay đổi thế giới, chẳng hạn như Bill Gates”, Oliver Williams, cố vấn của Wealth Insight có trụ sở tại London, nói với The Times.
Ông Williams nhận định "siêu tỷ phú" nghìn tỷ đô đầu tiên của thế giới sẽ là người Mỹ, trong khi một số ý kiến cho rằng nhân vật này đến từ các nền kinh tế đang phát triển nhanh chóng như Ấn Độ.



*******************************

Ảnh vui: Tỉa cành



Vẻ đẹp quá hấp dẫn của cầu thang
Nghệ thuật đường phố đang phát triển nhanh chóng. Các nghệ sĩ đang đua nhau thể hiện tài năng của họ trong đủ loại bề mặt kiến trúc đô thị. Cuối cùng họ đã phát hiện ra cầu thang đô thị chính là nơi có thể giúp họ tạo ra những kiệt tác để đời đáng kinh ngạc. Dưới đây là một vài tác phẩm của họ.
Seoul, Hàn Quốc


Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ

Rio de Janeiro, Brazil

San Francisco , Hoa Kỳ

Valparaiso , Chile

Rio de Janeiro, Brazil

Philadelphia, Hoa Kỳ

Caltagirone , Sicily, Ý

Seoul, Hàn Quốc

Angers , Pháp

Siria

Wuppertal , Đức

Seoul, Hàn Quốc

Beirut, Lebanon

Morlaix , Pháp

Tehran, Iran

Valparaiso , Chile


http://toithichdoc.blogspot.com/2014/05/118-anh-vui-tia-canh.html#more

******************

56 ngày trốn trên trần bếp trại giam

Lợi dụng sơ hở lúc lao động, Phước “Gà” kẻ đang thụ án chung thân, trốn biệt tăm trong bếp ăn của trại giam gần hai tháng.

Huỳnh Văn Phước (Phước “Gà”, 51 tuổi, ở thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hoà) là tay giang hồ cộm cán, từng có 3 tiền án và nhiều lần trốn khỏi trại giam. Sau thời gian dài thụ án, năm 2004, Phước “Gà” về với cuộc sống tự do, kiếm kế sinh nhai ở ga Nha Trang.

Không chí thú làm ăn, gã thường xuyên đánh bạc với những người khuân vác tại ga Nha Trang. Đêm 18/4/2008, Phước thua bạc nên tức tối khi thấy bạn chơi đứng dậy, từ chối chơi tiếp. Phước gây hấn, to tiếng với anh Nguyễn Thanh Tuấn, người thắng bạc.

Thấy anh trai cãi cọ với Phước “Gà”, anh Nguyễn Thanh Kiệt ra can ngăn. Cho rằng, anh Tuấn gọi thêm người đánh mình, Phước “Gà” rút dao đâm cả hai anh em họ. Trong lúc anh Tuấn may mắn thoát chết, anh Kiệt đã tử vong do mất máu cấp. Gây án xong, Phước “Gà” bỏ trốn và một tuần sau bị bắt. Cùng năm đó, Phước “Gà” bị TAND tỉnh Khánh Hoà tuyên phạt chung thân tội Giết người và Cố ý gây thương tích.

pham-nhan-6779-1399166678.jpg

Một buổi lao động tại nhà ăn trong phân trại 1 trại giam Phú Sơn. Ảnh: Việt Dũng.

Đầu tháng 12/2010, Phước “Gà” được thuyên chuyển về từ miền Nam ra trại giam Phú Sơn - Thái Nguyên thụ án. Thời gian đầu, gã tỏ ra hiền lành, chấp hành đầy đủ nội quy của trại giam. Theo một cán bộ trại Phú Sơn, do Phước “Gà” là một kẻ giang hồ cộm cán, có 3 tiền án nên hắn luôn được quản lý chặt chẽ. Hơn một năm thụ án tại trại, một ngày lợi dụng sơ hở, Phước “Gà” biến mất.

Lệnh truy nã với Phước “Gà” được lực lượng chức năng phát đi toàn quốc. Tổ công tác trại giam cùng với công an tỉnh Thái Nguyên, Tổng Cục 8 phối hợp truy bắt tù nhân nguy hiểm này. Theo nhận định của cơ quan chức năng, Phước “Gà” từng có hai lần vượt ngục vào các năm 1991, 1995 nên tên này có nhiều “kinh nghiệm” lẩn trốn. Mỗi lần vượt ngục, Phước “Gà” lại có thêm tình nhân.

Hàng chục trinh sát, chia thành nhiều mũi toả đi khắp các nơi, rà soát mối quan hệ của tên này song hắn vẫn mất dạng. Đã có lúc, các trinh sát tưởng chừng Phước “Gà” chui xuống đất vì không còn dấu vết. “Chúng tôi cử một tổ 5-6 người, chốt chặn ở ga Quán Triều để lùng bắt Phước “Gà”, một cán bộ trại giam Phú Sơn cho biết. Lúc đó, các anh nhận định, Phước có nghề khuân vác nên sẽ trà trộn để ấn nấp trong nhóm công nhân. Ngoài ra, ở những nơi Phước “Gà” từng đến, các tổ công tác cũng có mặt, rà soát, mai phục. Hơn một tháng biến mất, Phước “Gà” vẫn bặt vô âm tín. Lực lượng chức năng tập trung quyết liệt nhân sự truy tìm tên này.

Giữa lúc đó, Bộ Công an tổ chức Hội thảo an toàn vệ sinh thực phẩm và trại giam Phú Sơn là đơn vị diễn ra sự kiện này. Trong lúc dọn dẹp ở khu bếp ăn của trại giam để đoàn công tác kiểm tra, đánh giá, cán bộ phát hiện trần bếp có vết cậy và nhiều vỏ mì tôm. “Chúng tôi còn tưởng là chuột tha giấy mì tôm lên đó nhưng khá bất ngờ, kẻ mang án chung thân Phước “Gà” mà chúng tôi truy tìm lại đang ẩn náu trên trần gác bếp”, một cán bộ trại giam cho biết sau khi bắt lại Phước.

Sau 56 ngày trốn, Phước “Gà” vẫn lành lặn, béo tốt và sạch sẽ. Hắn khai, sau khi rời khỏi nhóm phạm nhân trong tổ lao động, đã trốn lên gác bếp. Gã ở trên đó cả ngày, chịu cái nóng mùa hè dội xuống. Đợi đến đêm tối, hắn trèo xuống bếp, lục lọi đồ ăn và tắm rửa bình thường. Những lần dài ngày không rời được khỏi nơi ẩn nấp, hắn ăn mì tôm được tích trữ lấy từ khu bếp. Phước “Gà” thừa nhận trong những tính toán, gã quên không vứt bỏ giấy mì tôm. Việc lẩn trốn ở trên gác bếp, hắn bảo đợi cơ hội ra ngoài, song ông ta cũng thừa nhận “khó có khả năng”.

Với tội Trốn khỏi nơi giam giữ, Phước “Gà” bị TAND huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tuyên phạt 4 năm, tổng hợp án cũ ông ta phải chấp hành tù chung thân.

Việt Dũng





*************************

*********************



**********************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải Thứ Tư Ngày 07 - 05-2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Lệnh truy nã với Phước “Gà” được lực lượng chức năng phát đi toàn quốc. Tổ công tác trại giam cùng với công an tỉnh Thái Nguyên, Tổng Cục 8 phối hợp truy bắt tù nhân nguy hiểm này. Theo nhận định của cơ quan chức năng,

************************

'Mây mưa' với người lạ trên máy bay

Sau khi say xỉn, cô gái tán tỉnh chàng trai không quen biết ngồi kế bên. Sau đó, họ cùng nhau vào nhà vệ sinh và bắt đầu quan hệ.

'Mây mưa' với người lạ trên máy bay 1
  Cô gái bị bắt giữ sau khi gây rối trên chuyến bay của hãng Virgin Atlantic. Ảnh: NY Daily News

Cuối tuần trước, một cô gái đến từ Gatwich (Anh) đã bị bắt giữ sau khi phát ra tiếng ồn lớn trên máy bay trong lúc quan hệ tình dục với một khách lạ.

Cô gái được mô tả khoảng 20 tuổi, đã uống rượu và rơi vào tình trạng say xỉn. Sau đó, cô ta bắt đầu tán tỉnh chàng trai ngồi ghế kế bên. "Họ đi vào nhà vệ sinh cùng nhau và phát ra tiếng la hét khiến ai cũng khó chịu", một hành khách nói với The Sun.

Cuối cùng, các tiếp viên đã buộc phải phá cửa. Rất khó khăn, thậm chí còn phải còng tay, họ mới khống chế được cô gái - người không ngừng làm loạn và gào thét.

Ngay sau khi máy bay hạ cánh xuống Sun City (bang Nevada, Mỹ), cô gái đã bị dẫn tới phòng thẩm vấn. Nữ hành khách này đang trên hành trình từ Gatwich tới Las Vegas (Mỹ) của hãng hàng không Virgin Atlantic để du lịch cùng cha mẹ. Cô này cho biết, không hề quen biết người đàn ông vừa "vui vẻ" cùng mình, họ chỉ vừa nói với nhau vài câu trước khi cùng vào nhà vệ sinh. Điều đáng nói là cả bố mẹ của cô đều có mặt trên chuyến bay này, và ngồi cách đó không xa.

Sau khi thẩm vấn, nữ hành khách được thả ra để tiếp tục chuyến đi của mình, với một cảnh cáo về hành vi gây rối của mình.

Theo Ngôi sao




*********************

Kỳ lạ ngôi làng có 700 cặp song sinh


Tại làng Cândido Godói, cứ 10 phụ nữ mang thai, thì có hơn 1 người sẽ sinh nhiều hơn một con, khiến tỉ lệ sinh đôi nơi đây cao hơn gấp 1.000 so với tỷ lệ trung bình của thế giới.


Kỳ lạ ngôi làng có 700 cặp song sinh 1
Ngôi làng Cândido Godói được biết đến với cái tên “Vùng đất của những cặp song sinh”

Đã có nhiều giả thuyết khác nhau được đưa ra để giải thích cho hiện tượng kỳ lạ này nhưng phần lớn cho rằng chính bác sĩ “tử thần” Josef Mengele là người đã khiến phụ nữ ở nơi đây có khả năng thụ thai đôi hoặc đa thai.

Josef Mengele là người của Đức quốc xã. Y là bác sỹ tại trại tập trung Auschwitz - Ba Lan từ năm 1943 tới khi phải bỏ chạy để tránh đối mặt với cuộc tấn công của Hồng quân. Với mục tiêu tạo ra một giống người thượng đẳng theo yêu cầu của Hittler, Josef Mengele đã tiến hành các cuộc thí nghiệm để tìm ra phương pháp nhằm tăng nhanh dân số của chủng người Aryan bằng cách cho ra đời những cặp sinh đôi cùng gen.

Kỳ lạ ngôi làng có 700 cặp song sinh 2
Một cặp song sinh tại ngôi làng Cândido Godói

Theo một số nhà sử học, Joseph đã chạy trốn đến vùng đất này từ những năm 1960 và đã đóng giả thầy thuốc đạo, nhưng thực chất lại lừa cho phụ nữ địa phương sử dụng các loại thuốc và hoóc-môn kích thích mang đa thai.

Josef Mengele chết năm 1979 ở tuổi 68 tuổi tại Brazil do bị đột qụy khi đang bơi.

Sau thời gian tranh cãi, một nhóm các chuyên gia đã bác bỏ những lý luận mang màu sắc kỳ bí trên. Báo The New York Times dẫn lời Ursula Matte, nhà di truyền học tại Porto Alegre (Brazil), cho hay kết quả phân tích gen khoảng 30 gia đình ở Cândido Godói cho thấy, một gen đặc biệt hiện diện thường xuyên trong bộ gen di truyền của các bà mẹ mang song thai.

Kỳ lạ ngôi làng có 700 cặp song sinh 3
Bà mẹ đang bế cặp song sinh của mình

Đặc biệt, hiện tượng trẻ sinh đôi càng xuất hiện nhiều hơn do tình trạng hôn nhân cận huyết chiếm tỷ lệ cao trong cộng đồng di dân nói tiếng Đức tại ngôi làng. Tiến sĩ Matte cũng là nhà khoa học đầu tiên ghi nhận tỷ lệ các ca sinh đôi cao bất thường ở Cândido Godói từ những năm 1990. Nhờ bà, thế giới mới biết được từ năm 1990 - 1994, 10% số ca sinh đẻ tại khu vực này sinh đôi, trong khi tỷ lệ cả Brazil không đến 1% trong cùng thời gian.

Một số cặp sinh đôi tại ngôi làng Cândido Godói:

Kỳ lạ ngôi làng có 700 cặp song sinh 4
  
Kỳ lạ ngôi làng có 700 cặp song sinh 5
  
Kỳ lạ ngôi làng có 700 cặp song sinh 6
  
Kỳ lạ ngôi làng có 700 cặp song sinh 7
  
Kỳ lạ ngôi làng có 700 cặp song sinh 8
  
Kỳ lạ ngôi làng có 700 cặp song sinh 9
  
Kỳ lạ ngôi làng có 700 cặp song sinh 10
Ngôi làng Cândido Godói

Theo Dân trí



***********************


Phát hiện gần 30 kg vàng trong xác tàu đắm ở Mỹ

Một công ty thăm dò đại dương ở Florida, Mỹ tuyên bố họ vừa vớt gần 30 kg vàng trị giá 1,3 triệu USD bên trong xác con tàu chìm ở Đại Tây Dương.

Theo Reuters, địa điểm trục vớt kho báu là xác một con tàu hơi nước chở vàng chìm trong cơn bão năm 1857 ở vùng biển ngoài khơi Nam Carolina, Mỹ. Thợ lặn của công ty thăm dò đại dương Odyssey xác nhận con tàu vẫn giữ nguyên hiện trạng so với năm 1991.

Nhập mô tả cho ảnh
Thiết bị lặn của công ty Odyssey. Ảnh: Reuters.

Đại diện của công ty Odyssey cho biết, họ vớt được 5 thỏi vàng và hai đồng tiền xu Double Eagle mệnh giá 20 USD. Một trong các đồng xu được đúc ở San Francisco năm 1857. Đồng xu còn lại ra đời ở Philadelphia năm 1850. Các nhà sưu tập ở Mỹ sẵn sàng bỏ 5.000 USD để mua một đồng xu loại này. Trong khi đó, số liệu khắc trên thân các thỏi vàng cho thấy chúng nặng từ 2,73 tới 8,88 kg.

Tòa án Ohio cho phép công ty Odyssey tiếp cận xác tàu trong tháng 3 vừa qua sau hơn một thập kỷ tranh giành. Trước đó, Tommy Thompson, một kỹ sư ở Ohio, phát hiện xác tàu chở vàng năm 1988 nhờ thiết bị dò sonar và công nghệ robot do ông tự phát triển.


Tất cả thủy thủ trên tàu MV Joyita đã mất tích giống như nước bay hơi, còn tàu Baychimo lang thang trên biển suốt 38 năm trước khi biến mất vĩnh viễn.

Ông Mark Gordon, Giám đốc điều hành của Odyssey, khẳng định khoảng 5% xác con tàu đắm được rà soát trong những năm cuối thập niên 80 của thế kỷ trước. Công ty này sẽ tiếp tục khám phá kho báu bên trong con tàu nằm cách bờ biển Nam Carolina 256 km.

Theo Reuters, tàu hơi nước dài 85 m đắm khi chở 21 tấn vàng thỏi, tiền xu bằng vàng và vàng thô từ các mỏ ở California. Ngoài ra, con tàu còn nhiều tài sản cá nhân của 447 hành khách, phần lớn thiệt mạng trong vụ tai nạn. Theo các nhà sử học, sự cố với con tàu chở vàng gây ra những tác động nghiêm trọng đối với nền kinh tế Mỹ năm 1857 và kéo dài nhiều năm sau đó.




***********************

5 tàu ma kỳ lạ nhất hành tinh

Tất cả thủy thủ trên tàu MV Joyita đã mất tích giống như nước bay hơi, còn tàu Baychimo lang thang trên biển suốt 38 năm trước khi biến mất vĩnh viễn.

1. S.S. Valencia

Với lớp vỏ sắt và chạy bằng hơi nước, S.S. Valencia được đóng vào năm 1882 tại xưởng của hãng đóng tàu William Cramp & Sons, Mỹ. Chiếc tàu khổng lồ có khối lượng gần 1.600 tấn và chiều dài 77 m mất tích vào ngày 22/1/1906 khi nó đang di chuyển gần đảo Vancouver, tỉnh British Columbia, Canada.

Trong hành trình cuối cùng từ thành phố San Francisco đến thành phố Seattle, thời tiết khắc nghiệt cùng màn đêm khiến thủy thủ đoàn không thể xác định phương hướng. Họ buộc phải lui vào mảng hút chìm Juan de Fuca (trải dài từ miền nam British Columbia đến California) để tránh bão. Nhưng tàu đã rơi vào vùng biển phía tây nam đảo Vancouver, đâm trúng đá ngầm và chìm.
Sau khi tàu chìm, các thủy thủ cố gắng cứu hành khách trên tàu bằng 6 xuồng cứu hộ. Nhưng chỉ 2 trong số 6 chiếc xuồng cứu sinh thoát khỏi dòng nước xoáy. Và cũng chỉ 37 người trên tổng số 168 thuyền viên và hành khách thoát nạn. Số người còn lại đã chìm xuống biển. Tới nay, vụ đắm tàu S.S. Valencia vẫn là một trong những tai nạn đường biển kinh hoàng nhất trên Thái Bình Dương.

Tàu S.S. City of Topeka chở những người sống sót trên tàu S.S.Valencia về thành phố Seattle. Một số người khẳng định họ thấy hình dáng tàu S.S.Valencia hiện ra phía trên ống khói của tàu S.S.City of Topeka. Vào năm 1910, báo Seattle Time dẫn lời một số thủy thủ cho biết họ thấy một tàu ma gần Mũi Pachena.

2. MV Joyita

Hãng đóng tàu Wilmington Boat Works hạ thủy du thuyền MV Joyita vào năm 1931. Sau vụ tấn công vào Trân Châu cảng tháng 12/1941, hải quân Mỹ mua lại du thuyền tư nhân này để làm nhiệm vụ tuần tra các đảo lớn tại Hawaii cho đến khi Chiến tranh Thế giới thứ hai kết thúc.

Vào giữa năm 1955, trong một chuyến từ Samoa tới quần đảo Tokelau, MV Joyita đã biến mất. 5 tuần sau đó, người ta tìm thấy xác con tàu cách đất liền gần 1.000 km. Toàn bộ 25 thủy thủ trên tàu cũng biến mất.

Sau khi xem xét xác con tàu, các chuyên gia phát hiện thân tàu được đóng một cách đặc biệt để nó không thể chìm. Họ chỉ tìm thấy một vết nứt ở dây cáp. Một lớp sơn phủ lên vết nứt ấy. Một túi thiết bị y tế, với nhiều băng gạc dính máu nằm trên boong tay. Nhóm chuyên gia không thấy xuồng cứu hộ nào và họ cho rằng các thủy thủ đã lấy chúng. Nhiều người cho rằng, ngay cả những thủy thủ ít non nớt nhất cũng hiểu lênh đênh trên xuồng cứu hộ nguy hiểm hơn nhiều so với việc ở trên tàu chờ người cứu. Do đó, vụ mất tích kỳ lạ của thuyền viên tàu MV Joyita vẫn là một ẩn số tới tận ngày nay.

3. Baychimo

Ra đời vào năm 1914 tại Thụy Sĩ, Baychimo là con tàu buôn khổng lồ với lớp vỏ thép và hoạt động bằng hơi nước. Nó trở nên nổi tiếng sau 9 hành trình vượt biển thành công ở vùng biển Tây Bắc nguy hiểm của Canada. Nhưng sau khi mắc kẹt trong tảng băng lớn vào năm 1931, Baychimo lại trở thành tàu ma nổi tiếng nhất dọc bờ biển Alaska băng giá.

Tháng 10/1931, Baychimo kết thúc chuyến chở hàng và trên đường trở về bến cảng, nó mắc kẹt hai lần giữa hai tảng băng lớn gần thành phố Barrow, Alaska. Trực thăng cứu hộ đưa một nửa thuyền viên trên tàu tới nơi an toàn. Song khi quay lại, những nhân viên cứu hộ trên thực thăng phát hiện con tàu vẫn còn nguyên vẹn, nhưng một nửa số thuyền viên còn lại đã biến mất mà không để lại bất kỳ dấu vết nào.

Sau vụ mất tích lạ thường đó, nhiều nhà thám hiểm và khách du lịch thường xuyên thấy Baychimo trôi dạt ở nhiều nơi khác nhau ngoài biển. Năm 1969, Baychimo biến mất sau khi lang thang trong 38 năm. Nhiều người cho rằng các cơn bão, sông băng cùng những hiện tượng siêu nhiên bí ẩn tại vùng Tam giác quỷ Bermuda là thủ phạm gây nên vụ mất tích của thủy thủ đoàn và con tàu Baychimo. Ngày nay người ta vẫn chưa tìm ra lời giải thích thỏa đáng về vụ mất tích ấy.

4. Mary Celeste
Ngày 5/11/1872, Mary Celeste, con tàu thương gia hai cột buồm của Mỹ mất tích trong hành trình vượt Đại Tây Dương. Một tháng sau, ngày 5/12/1872, người ta thấy Mary Celeste đang lênh đênh vô định trên vùng eo biển Gibraltar (Anh) trong tình trạng nguyên vẹn. Toàn bộ các kiện hàng, vật dụng cá nhân vẫn ở nguyên vị trí, trừ những hành khách. Họ biến mất như thể họ chưa từng tồn tại.

Xác tàu Mary Celeste. Ảnh: Scinotions.

Trong quá trình điều tra số phận của những người trên tàu, các chuyên gia phát hiện ra một điều thú vị về nguồn gốc của Mary Celeste. Tên cũ của nó là Amazon và nó đã qua tay nhiều chủ. Để tránh những chuỗi tai nạn mà Amazon mang đến, vào năm 1869, một thương gia người Mỹ đã đổi tên nó thành Mary Celeste. Ngày nay, người ta đưa rất nhiều giả thuyết nhằm giải thích số phận bí hiểm và những nạn nhân xấu số trên con tàu ma Mary Celeste. Rất nhiều tác phẩm điện ảnh, âm nhạc, văn chương đã ra đời từ vụ tai nạn nổi tiếng ấy.


5. Carroll A. Deering

Là một trong những con tàu mất tích bí ẩn nhất tại vùng Tam giác quỷ Bermuda, Carroll A. Deering xuất hiện trước công chúng lần cuối cùng vào ngày 28/1/1921. Câu chuyện bắt đầu khi nó rời thành phố cảng Rio de Janeiro, Brazil để trở về bến cảng Norfolk, bang Virginia, Mỹ. Thuyền trưởng của tàu, William H. Merritt, đột nhiên ốm nên ông lên bờ để chữa trị cùng con trai, người đảm nhiệm vị trí thuyền phó. Họ giao trách nhiệm thuyền trưởng và thuyền phó cho W.B. Wormell và C.B. McLellan để thủy thủ đoàn tiếp tục chuyến hành trình. Tuy nhiên viên thuyền trưởng mới đã gây mâu thuẫn với thủy thủ đoàn do say rượu.

Carroll A. Deering không về cảng Norfolk theo kế hoạch mà lênh đênh trong tình trạng không người lái ở mũi Cape Hatteras, phía bắc bang Carolina, Mỹ. Khi xem xét, người ta phát hiện không thuyền viên nào hiện diện trên tàu. Mọi đồ dùng cá nhân và hai xuồng cứu sinh cũng biến mất. Họ cho rằng, có thể cướp biển hoặc bọn buôn lâu đã tấn công tàu. Một giả thuyết khác là tàu gặp bão hoặc các thủy thủ đã nổi loạn rồi rời khỏi tàu. Cho đến nay, người ta vẫn chưa thể giải thích thỏa đáng về sự mất tích của Carroll A. Deering. Từ đó tới nay nó trở thành một trong những bí mật hàng hải lớn nhất trong lịch sử.

Thái Dương




*********************

Ảnh nude body painting táo bạo - Dương Quốc Định


(PetroTimes) – Nghệ thuật nude, body painting xuất hiện ở Việt Nam chưa nhiều và vẫn còn những ý kiến tranh luận, khen, chê trái chiều. Cùng điểm lại những bộ ảnh để lại ấn tượng và hút mắt của các người mẫu 9X đã táo bạo cởi để nude với body painting.
Hani Nguyễn tên thật là Nguyễn Thị Hiền Trang (SN 1992). Hot girl 9x này hiện đang là người mẫu cho các shop thời trang, các nhãn hàng, triển lãm xe hơi…bên cạnh đó cô còn tham gia diễn xuất trong các video clip ca nhạc. Bộ ảnh nude body painting này của Hani Nguyễn được thực hiện bởi nhiếp ảnh gia Dương Quốc Định. Bộ ảnh thu hút và nhận được nhiều lời khen ngợi từ công chúng.








Hot girl Nga Tây

Hot girl Nga Tây tên thật là Phạm Thúy Nga (SN 1991, Hưng Yên) là sinh viên của cao đẳng Kỹ thuật Hà Nội. Nga Tây là một trong những thí sinh nổi bật nhất cuộc thi Miss Thăng Long năm 2012. Sở hữu một gương mặt xinh đẹp, cá tính, ngoại hình chuẩn, cô gái sinh năm 1991 này còn được biết đến với vai trò người mẫu ảnh nổi tiếng của Hà thành.

Bộ ảnh nude body painting gây sốt của Nga Tây được thực hiện bởi nhiếp ảnh gia Fantasy.




Lâm Quế Minh

Sở hữu chiều cao 1m70 cùng số đo 3 vòng chuẩn 90 - 63 - 93, người mẫu Lâm Quế Minh không ngần ngại nude để họa sĩ Ngô Lực vẽ lên cơ thể cô những họa tiết gốm sứ.

Tác phẩm vừa hoàn thành với người đẹp sinh năm 1992, được chuyển tới người xem qua nhiếp ảnh của Trương Vũ Thanh, là khởi đầu cho dự án body painting mới nhất của họa sĩ Ngô Lực.

Trước khi nude vì dự án body painting, Lâm Quế Minh từng là người mẫu trong các hoạt động thời trang, xe hơi, games... Cô muốn "nói không với những chiêu trò bẩn nhằm nhanh chóng nổi tiếng" và "muốn từng bước thâm nhập vào lĩnh vực giải trí, thời trang bằng nỗ lực cá nhân". Hình ảnh mà người đẹp vừa đoạt á quân một cuộc thi bikini muốn hướng tới là: "người mẫu có tri thức, dám nghĩ dám làm và luôn hướng tới sự hoàn mỹ trong công việc".





Nguyễn Ngọc Thy Na

Nguyễn Ngọc Thy Na (23 tuổi), cô từng theo học chuyên ngành Bưu chính - viễn thông. Hiện nay hot girl này đã chuyên hẳn theo nghiệp người mẫu tự do và là cái tên rất được yêu thích qua bộ ảnh chụp body painting.






*************************

'Nếu là Thúy Kiều em sẽ lấy đại gia'

Bên cạnh lời khuyên Thúy Kiều nên đi làm thêm thay vì bán mình chuộc cha, nhiều học sinh khác của lớp 10A4, trường THPT Anhxtanh (HN) còn đưa ra những giải pháp độc đáo không kém.

Bài kiểm tra Văn của Nguyễn Thị Hồng Yến (học sinh lớp 10A4, trường THPT Anhxtanh, Hà Nội) hóa thân vào nhân vật Thúy Kiều và chọn cách đi làm thêm, kiếm tiền cứu cha đã nhận được điểm 9 cùng lời nhận xét tốt của giáo viên.


Với câu hỏi nếu được trở thành Thúy Kiều, em có chọn cách bán mình cho Mã Giám Sinh hay không, một nữ sinh lớp 10 đã cho rằng Kiều nên đi làm thêm để kiếm tiền cứu cha.

Với cùng đề bài “Nếu ở trong hoàn cảnh của Thúy Kiều (cha và em bị bắt, bị đánh đập dã man trong cơn gia biến). Em có lựa chọn nào khác so với cách Kiều đã chọn (bán mình cứu cha, trao duyên cho em) không?”, các học sinh khác của lớp 10A4 cũng đưa ra nhiều giải pháp bất ngờ.

Tiêu biểu, Thúy Kiều có thể bán đất, bán nhà lấy tiền cứu cha, hay góp vốn làm ăn cùng Kim Trọng, lấy sắc đẹp thi tuyển vợ đại gia, làm thiếp của quan phủ...

Nhập mô tả cho ảnh
"Vay tiền, bán nhà, bán đất, ba mẹ con làm để có tiền chuộc cha, nhờ Kim Trọng giúp".
Nhập mô tả cho ảnh

"Bán em, để giữ tình yêu cho mình và được vui vẻ với Kim Trọng mà không phải trao duyên cho ai".

Nhập mô tả cho ảnh
"Nếu là Kiều em sẽ cùng Kim Trọng góp vốn làm ăn chung để kiếm tiền chuộc cha".
Nhập mô tả cho ảnh
"Nếu là Kiều em sẽ không bán mình để chuộc cha mà sẽ tìm cách minh oan cho cha. Vì nếu Kiều là một người có chí thì sẽ tìm các chứng cứ để có thể minh oan được cho cha và em".
Nhập mô tả cho ảnh
"Em sẽ về làm thiếp cho quan phủ để từ đó cứu cha và sống hưởng. Em làm thế vì không phải chỉ có bán mình mới cứu cha".
Nhập mô tả cho ảnh

"Nếu là Kiều em sẽ lên quan phủ kiện thằng bán vải! Vì nó vu oan nên nhà Thúy Kiều mới gặp họa, yêu cầu quan phủ xử lại, cùng lắm bán vài món đồ trong nhà, nhà Thúy Kiều chắc chắn không nghèo hơn thằng bán vải. Thiếu có thể nhờ Kim Trọng giúp".

Nhập mô tả cho ảnh
"Nếu là Kiều em sẽ không bán thân và sẽ lấy sắc đẹp để đi thi tuyển vợ của các đại gia để có tiền chuộc cha".
Nhập mô tả cho ảnh
Bên cạnh đó, nhiều học sinh vẫn cho rằng cách lựa chọn của Thúy Kiều trong tác phẩm là đúng đắn nhất. "Nếu em là Kiều, em không có sự lựa chọn nào khác. Vì cha và em đang trong hoàn cảnh bị tra khảo dã man. Nếu Kiều bỏ trốn, cha và em sẽ chết. Nên Kiều đành phải hi sinh, bán mình lấy tiền".

Bài kiểm tra văn 'bá đạo' của học sinh lớp 10

Trường học có phòng hội nghị 3D, sân bay trực thăng, nhà hàng 8 sao - đó là tưởng tượng của một nam sinh trong bài kiểm tra văn.




************************

Bill Gates sẽ có 1.000 tỷ USD sau đây 25 năm?

(ĐSPL) – Siêu tỷ phú nghìn tỷ đô đầu tiên trên thế giới có thể sẽ xuất hiện trong vòng 25 năm tới và nhiều người tin rằng Bill Gates là "ứng viên" sáng giá.
Bill Gates, nhà sáng lập tập đoàn Microsoft và hiện là người giàu nhất thế giới với khối tài sản lên tới 72 tỷ bảng Anh, được nhiều người tin rằng sẽ trở thành tỷ phú nghìn tỷ USD đầu tiên trên thế giới trong vòng 25 năm nữa.
Nếu khối tài sản tiếp tục gia tăng nhờ kiếm được từ những thị trường mới nổi như Ấn Độ và Trung Quốc, Bill Gates hay một người giàu có nào đó sẽ trở thành tỷ phú nghìn tỷ đô vào năm 2039.

Bill Gates sẽ có 1.000 tỷ USD sau đây 25 năm? - Ảnh 1

Bill Gates sẽ là nghìn tỷ phú đầu tiên trong 25 năm nữa?

Ngân hàng Đầu tư Credit Suisse tin rằng sẽ có 11 nghìn tỷ phú trong vòng 2 thế hệ nữa.
“Hai thế hệ nữa sẽ xuất hiện nhiều tỷ phú và thậm chí có tới 11 nghìn tỷ phú”, ngân hàng cho biết.
Những ứng viên sáng giá khác cho danh hiệu nghìn tỷ phú đầu tiên của thế giới bao gồm Carlos Slim, ông trùm viễn thông Mexico và nhà đầu tư Mỹ huyền thoại Warren Buffett.
Tuy nhiên, một số người tỏ ra hoài nghi về dự đoán này.
“Bạn không thể chắc chắn được điều gì cho tới khi siêu tỷ phú có trong tay cả nghìn tỷ USD đầu tiên xuất hiện. Đó sẽ là một nhà đầu tư, người có khả năng tạo ra thứ gì đó làm thay đổi thế giới, chẳng hạn như Bill Gates”, Oliver Williams, cố vấn của Wealth Insight có trụ sở tại London, nói với The Times.
Ông Williams nhận định "siêu tỷ phú" nghìn tỷ đô đầu tiên của thế giới sẽ là người Mỹ, trong khi một số ý kiến cho rằng nhân vật này đến từ các nền kinh tế đang phát triển nhanh chóng như Ấn Độ.



*******************************

Ảnh vui: Tỉa cành



Vẻ đẹp quá hấp dẫn của cầu thang
Nghệ thuật đường phố đang phát triển nhanh chóng. Các nghệ sĩ đang đua nhau thể hiện tài năng của họ trong đủ loại bề mặt kiến trúc đô thị. Cuối cùng họ đã phát hiện ra cầu thang đô thị chính là nơi có thể giúp họ tạo ra những kiệt tác để đời đáng kinh ngạc. Dưới đây là một vài tác phẩm của họ.
Seoul, Hàn Quốc


Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ

Rio de Janeiro, Brazil

San Francisco , Hoa Kỳ

Valparaiso , Chile

Rio de Janeiro, Brazil

Philadelphia, Hoa Kỳ

Caltagirone , Sicily, Ý

Seoul, Hàn Quốc

Angers , Pháp

Siria

Wuppertal , Đức

Seoul, Hàn Quốc

Beirut, Lebanon

Morlaix , Pháp

Tehran, Iran

Valparaiso , Chile


http://toithichdoc.blogspot.com/2014/05/118-anh-vui-tia-canh.html#more

******************

56 ngày trốn trên trần bếp trại giam

Lợi dụng sơ hở lúc lao động, Phước “Gà” kẻ đang thụ án chung thân, trốn biệt tăm trong bếp ăn của trại giam gần hai tháng.

Huỳnh Văn Phước (Phước “Gà”, 51 tuổi, ở thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hoà) là tay giang hồ cộm cán, từng có 3 tiền án và nhiều lần trốn khỏi trại giam. Sau thời gian dài thụ án, năm 2004, Phước “Gà” về với cuộc sống tự do, kiếm kế sinh nhai ở ga Nha Trang.

Không chí thú làm ăn, gã thường xuyên đánh bạc với những người khuân vác tại ga Nha Trang. Đêm 18/4/2008, Phước thua bạc nên tức tối khi thấy bạn chơi đứng dậy, từ chối chơi tiếp. Phước gây hấn, to tiếng với anh Nguyễn Thanh Tuấn, người thắng bạc.

Thấy anh trai cãi cọ với Phước “Gà”, anh Nguyễn Thanh Kiệt ra can ngăn. Cho rằng, anh Tuấn gọi thêm người đánh mình, Phước “Gà” rút dao đâm cả hai anh em họ. Trong lúc anh Tuấn may mắn thoát chết, anh Kiệt đã tử vong do mất máu cấp. Gây án xong, Phước “Gà” bỏ trốn và một tuần sau bị bắt. Cùng năm đó, Phước “Gà” bị TAND tỉnh Khánh Hoà tuyên phạt chung thân tội Giết người và Cố ý gây thương tích.

pham-nhan-6779-1399166678.jpg

Một buổi lao động tại nhà ăn trong phân trại 1 trại giam Phú Sơn. Ảnh: Việt Dũng.

Đầu tháng 12/2010, Phước “Gà” được thuyên chuyển về từ miền Nam ra trại giam Phú Sơn - Thái Nguyên thụ án. Thời gian đầu, gã tỏ ra hiền lành, chấp hành đầy đủ nội quy của trại giam. Theo một cán bộ trại Phú Sơn, do Phước “Gà” là một kẻ giang hồ cộm cán, có 3 tiền án nên hắn luôn được quản lý chặt chẽ. Hơn một năm thụ án tại trại, một ngày lợi dụng sơ hở, Phước “Gà” biến mất.

Lệnh truy nã với Phước “Gà” được lực lượng chức năng phát đi toàn quốc. Tổ công tác trại giam cùng với công an tỉnh Thái Nguyên, Tổng Cục 8 phối hợp truy bắt tù nhân nguy hiểm này. Theo nhận định của cơ quan chức năng, Phước “Gà” từng có hai lần vượt ngục vào các năm 1991, 1995 nên tên này có nhiều “kinh nghiệm” lẩn trốn. Mỗi lần vượt ngục, Phước “Gà” lại có thêm tình nhân.

Hàng chục trinh sát, chia thành nhiều mũi toả đi khắp các nơi, rà soát mối quan hệ của tên này song hắn vẫn mất dạng. Đã có lúc, các trinh sát tưởng chừng Phước “Gà” chui xuống đất vì không còn dấu vết. “Chúng tôi cử một tổ 5-6 người, chốt chặn ở ga Quán Triều để lùng bắt Phước “Gà”, một cán bộ trại giam Phú Sơn cho biết. Lúc đó, các anh nhận định, Phước có nghề khuân vác nên sẽ trà trộn để ấn nấp trong nhóm công nhân. Ngoài ra, ở những nơi Phước “Gà” từng đến, các tổ công tác cũng có mặt, rà soát, mai phục. Hơn một tháng biến mất, Phước “Gà” vẫn bặt vô âm tín. Lực lượng chức năng tập trung quyết liệt nhân sự truy tìm tên này.

Giữa lúc đó, Bộ Công an tổ chức Hội thảo an toàn vệ sinh thực phẩm và trại giam Phú Sơn là đơn vị diễn ra sự kiện này. Trong lúc dọn dẹp ở khu bếp ăn của trại giam để đoàn công tác kiểm tra, đánh giá, cán bộ phát hiện trần bếp có vết cậy và nhiều vỏ mì tôm. “Chúng tôi còn tưởng là chuột tha giấy mì tôm lên đó nhưng khá bất ngờ, kẻ mang án chung thân Phước “Gà” mà chúng tôi truy tìm lại đang ẩn náu trên trần gác bếp”, một cán bộ trại giam cho biết sau khi bắt lại Phước.

Sau 56 ngày trốn, Phước “Gà” vẫn lành lặn, béo tốt và sạch sẽ. Hắn khai, sau khi rời khỏi nhóm phạm nhân trong tổ lao động, đã trốn lên gác bếp. Gã ở trên đó cả ngày, chịu cái nóng mùa hè dội xuống. Đợi đến đêm tối, hắn trèo xuống bếp, lục lọi đồ ăn và tắm rửa bình thường. Những lần dài ngày không rời được khỏi nơi ẩn nấp, hắn ăn mì tôm được tích trữ lấy từ khu bếp. Phước “Gà” thừa nhận trong những tính toán, gã quên không vứt bỏ giấy mì tôm. Việc lẩn trốn ở trên gác bếp, hắn bảo đợi cơ hội ra ngoài, song ông ta cũng thừa nhận “khó có khả năng”.

Với tội Trốn khỏi nơi giam giữ, Phước “Gà” bị TAND huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tuyên phạt 4 năm, tổng hợp án cũ ông ta phải chấp hành tù chung thân.

Việt Dũng





*************************

*********************



**********************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm