Trang lá cải

Trang Lá Cải Thứ Tư Ngày 05 - 08 -2015 :Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí

Không ít chuyện đen đủi đã xảy ra với ê-kíp sản xuất những bộ phim kinh dị, khiến những phim này bị gán mác - “chịu lời nguyền đen đủi”.

*********************

Những bộ phim nổi tiếng bị gánh chịu lời nguyền đen đủi

Không ít chuyện đen đủi đã xảy ra với ê-kíp sản xuất những bộ phim kinh dị, khiến những phim này bị gán mác - “chịu lời nguyền đen đủi”.

 

90-6e684

Poltergeist (Yêu tinh - 1982)

Phim do Steven Spielberg sản xuất và viết kịch bản. “Poltergeist” đã thu về 100 triệu đô la tiền vé và khiến hàng triệu khán giả phải… gào thét trong phòng chiếu. Về sau, sự thành công của phim đã khiến người ta thực hiện thêm 2 phần nữa và năm 2015 này, “Poltergeist” được làm lại để tái hiện một tượng đài phim kinh dị.

Vận rủi xảy ra với ê-kíp làm phim “Poltergeist” trong vòng 6 năm kể từ khi tập phim đầu ra mắt, liên tiếp 4 diễn viên qua đời. Bi kịch đầu tiên xảy ra chỉ vài tuần sau khi bộ phim ra mắt, nữ diễn viên 22 tuổi Dominique Dunne bị bạn trai giết hại.

Năm 1985, nam diễn viên 60 tuổi Julian Beck qua đời vì ung thư dạ dày trước cả khi phần 2 kịp ra rạp. Năm 1987, nam diễn viên Will Sampson qua đời vì bệnh thận ở tuổi 53. Năm 2009, nam diễn viên 67 tuổi Lou Perryman bị giết hại tại nhà riêng.

Tuy vậy, điều khiến khán giả cảm thấy bàng hoàng nhất chính là sự qua đời của nữ diễn viên nhí Heather O'Rourke hồi năm 1988 - nữ diễn viên xuất hiện trong cả 3 phần phim. Heather O’Rourke đột ngột qua đời ở tuổi 12 khi đang trên bàn mổ. Một chi tiết ít người biết về “Poltergeist”, đó là những bộ xương thật đã được sử dụng làm đạo cụ trong phim.

91-b5a10

The Exorcist (Quỷ ám - 1973)

Bộ phim từng khiến người xem quá kinh hãi tới mức nhiều rạp chiếu khi đó đã phải chuẩn bị sẵn túi nôn. Trên phim trường “The Exorcist” từng xảy ra một vụ hỏa hoạn lớn khiến người ta phải dựng lại phim trường.

Ngoài ra, 9 thành viên trong đoàn làm phim đã qua đời trong quá trình làm phim hoặc một thời gian ngắn sau khi phim ra rạp, tất cả đều vì lý do bệnh tật tự nhiên, nhưng không khỏi khiến người ta có phần e sợ. Đặc biệt, có hai diễn viên Jack McGowran (54 tuổi) và Vasiliki Maliaros (89 tuổi) đã qua đời trước khi phim kịp ra rạp.

Tại thời điểm “The Exorcist” ra rạp, các bác sĩ tâm lý ở Mỹ bỗng… đông khách hơn hẳn bởi có những khán giả “yếu bóng vía” sau khi đi xem phim về bỗng thấy… “trong người khang khác” và lo sợ những điều vô căn cứ, vì vậy, họ đã phải tìm tới bác sĩ để được trấn an tâm lý.

92-374e6

The Omen (Đứa con của quỷ Satan - 1976)

Trong thời gian quay phim, nam diễn viên chính Gregory Peck và biên kịch David Seltzer đều tình cờ di chuyển trên hai chuyến bay bị sét đánh.

Một chiếc máy bay mà đoàn làm phim ban đầu dự định thuê để thực hiện cảnh quay trên không đã bị hãng bay cho một hành khách khác thuê vào phút cuối. Chiếc máy bay này về sau đã gặp phải tai nạn khiến những người có mặt trên chuyến bay đều thiệt mạng. Khách sạn nơi đạo diễn Richard Donner nghỉ lại trong quá trình làm phim từng bị đánh bom.

Trong phim có sử dụng những động vật hoang dã, một người trông giữ những động vật nguy hiểm này đã bị một con sư tử tấn công. Con trai của nam diễn viên Gregory Peck đã tự tử chỉ vài tuần trước khi phim ra rạp.

Tuy vậy, sự việc gây ám ảnh nhất xảy đến ở thời điểm vài tháng sau khi phim đã ra rạp, lúc này chuyên gia xử lý hiệu ứng hình ảnh John Richardson và trợ lý Liz Moore đang làm việc trên phim trường “A Bridge Too Far” ở Hà Lan thì gặp phải một vụ tai nạn xe hơi.

Richardson sống sót nhưng Moore thì tử nạn. Tại hiện trường vụ tai nạn, người ta thấy một tấm biển chỉ đường đề “Ommen: 66.6km”, ngoài ra, vụ việc xảy ra vào đúng thứ 6 ngày 13 - một ngày vốn bị cho là rất đen đủi trong quan niệm người phương Tây.

93-5e614

Twilight Zone: The Movie (Vùng chạng vạng - 1983)

Lại là một phim kinh dị do Steven Spielberg sản xuất, trên phim trường “Vùng chạng vạng” đã xảy ra một vụ tai nạn trực thăng kinh hoàng cướp đi sinh mạng của nam diễn viên Vic Morrow và hai đứa trẻ.

Có một cảnh, nhân vật do Vic Morrow đảm nhiệm phải giải cứu hai đứa trẻ khi bị một chiếc trực thăng đuổi theo và xả súng. Trong cảnh này, Morrow sẽ phải bế hai đứa trẻ trên tay, chạy trốn khỏi luồng đạn. Tuy vậy, người điều khiển trực thăng đã gây ra tai nạn khủng khiếp, đã đâm thẳng chiếc trực thăng vào Morrow và hai đứa trẻ khiến họ tử vong tại chỗ.

Vụ việc không thể hoàn toàn đổ trách nhiệm cho người lái trực thăng bởi đoàn phim đã quay cảnh nguy hiểm này vào lúc trời tối, thêm vào đó là những quả pháo được sử dụng để tạo hiệu ứng cháy nổ với cự ly rất gần chiếc trực thăng đang bay là là, gây ảnh hưởng tới khả năng điều khiển của phi công.

94-28220

Rosemary’s Baby (Đứa con của Rosemary - 1968)

Bộ phim được đạo diễn bởi Roman Polanski và luôn xuất hiện trong top những phim kinh dị hay nhất mọi thời đại. Để có được quyền chuyển thể tác phẩm văn học nguyên gốc, nhà sản xuất William Castle đã phải cầm cố nhà riêng.

Khi bộ phim đang trong quá trình thực hiện, Castle đã bị ngất trên phim trường, lúc nằm trên giường bệnh, ông đã bị ám ảnh bởi nhân vật Rosemary, trong cơn mê sảng, ông đã gọi tên nhân vật này đầy kinh sợ. Castle về sau qua đời vì suy thận năm 1977.

Năm 1969 - một năm sau khi phim ra rạp, nhạc sĩ soạn nhạc cho phim - Krzysztof Komeda - qua đời vì u não ở tuổi 37. Cũng trong năm này, một thảm kịch đã xảy ra với gia đình đạo diễn Polanski.

Một vụ giết người hàng loạt đã xảy ra ngay tại nhà riêng của Polanski khi ông đang có công việc ở xa. Vợ ông - nữ diễn viên Sharon Tate, đang mang thai tháng cuối - đã bị một nhóm những kẻ sát nhân giết hại dã man khi cô đang cùng với 4 người bạn khác ngồi chơi ở nhà.

Kẻ chủ mưu vụ sát hại kinh hoàng là Charles Manson, hắn từng khai với cảnh sát rằng bị ám ảnh bởi album “White Album” của ban nhạc The Beatles. John lennon - thành viên của The Beatles - về sau bị sát hại ở cổng vào một tòa chung cư (nơi Lennon sống cùng với gia đình).

Điều trùng hợp là phim “Rosemarry’s Baby” cũng được quay tại chính tòa nhà này. Thêm vào đó, nhạc phẩm “Dear Prudence” trong “White Album” viết về Prudence Farrow - em gái của nữ diễn viên chính trong phim - Mia Farrow, The Beatles đã gặp Prudence ở Ấn Độ và rất quý mến cô.

95-4b048

The Crow (Quạ đen - 1994)

Trên phim trường, một diễn viên phụ đã phải nhập viện sau khi bị bỏng nặng tới 90% cơ thể ngay trong ngày đầu tiên bấm máy. Sau đó, một công nhân xây dựng phục vụ cho đoàn làm phim bị tai nạn đâm xuyên tua-vít qua tay.

Phòng để đạo cụ diễn xuất bị hỏng hoàn toàn sau khi một thành viên trong đoàn bị mất lái lúc điều khiển xe hơi, nên đã tông thẳng xe vào trong kho đạo cụ. Sau nữa, một cơn bão đi qua làm một phần phim trường đổ sụp, buộc người ta phải dựng lại.

Tuy vậy, bi kịch lớn nhất xảy đến khi nam diễn viên Lý Quốc Hào - con trai nam diễn viên Lý Tiểu Long - bị bắn chết ngay trên phim trường trong một cảnh quay đáng lẽ sử dụng súng không đạn. Không hiểu vì lý do gì lại có một khẩu chứa đạn, bắn thẳng vào Lý Quốc Hào.

96-b0bc6

Rebel Without A Cause (Nổi loạn vô cớ - 1955)

Bộ phim xoay quanh những rắc rối tâm lý của một nhóm thanh niên mới lớn. Dù đây không phải một phim kinh dị nhưng những gì mà dàn diễn viên của phim gặp phải đủ khiến khán giả cảm thấy “lạnh sống lưng”.

Nam diễn viên chính James Dean qua đời ở thời điểm chưa đầy một tháng trước khi phim ra rạp, trong một vụ tai nạn xe hơi, ở tuổi 24. 13 năm sau, nam diễn viên phụ Nick Adams qua đời vì tự sát tại nhà riêng. Ở thời điểm 19 năm sau khi phim ra rạp, nam diễn viên Sal Mineo - một trong những diễn viên chính của phim - bị một người đưa pizza sát hại ở tuổi 37.

Nữ diễn viên chính trong bộ ba nhân vật quan trọng của phim - Natalie Wood - cũng ra đi bí ẩn ở tuổi 43. Người đẹp qua đời vì chết đuối trong một chuyến du ngoạn trên du thuyền cùng với chồng và một người bạn.

Tất cả mọi người có mặt trên tàu đều không hề hay biết việc Wood nhảy xuống nước. Cái chết của Natalie Wood vẫn luôn tồn tại nhiều câu hỏi bí ẩn và đã được lật lại hồi năm 2012 với nghi vấn chính chồng Wood đã sát hại cô.

97-4012f

Atuk

Đây là một bộ phim “chịu lời nguyền” dù chưa được bấm máy. Khác với những bộ phim ở trên, “Atuk” là một phim hài kể về một người Eskimo chuyển từ Alaska đến sống ở New York. Kịch bản bộ phim đã được viết từ đầu thập niên 1980 và các nhà làm phim ở Hollywood khá hứng thú thực hiện.

Nam diễn viên hài đầu tiên nhận vai là John Belushi, hồi đó là năm 1982, nhưng rồi chỉ vài tháng sau, Belushi qua đời. Vài năm sau, nam diễn viên hài Sam Kinison nhận vai, trong quá trình dự án phim đang bị trì hoãn, Kinison lại qua đời vì tai nạn xe hơi hồi năm 1989.

Năm 1994, John Candy nhận vai, một thời gian ngắn sau, Candy qua đời vì lên cơn đau tim. Năm 1997, Chris Farely nhận vai, cũng trong năm đó, Farely qua đời vì sốc ma túy. “Atuk” còn mời được thêm một nam diễn viên hài nữa - Phil Hartman, nhưng chỉ 5 tháng sau, Hartman bị vợ bắn chết. Có lẽ sẽ không có nam diễn viên nào dám nhận kịch bản phim này nữa.

Bích Ngọc
Tổng hợp



 


*********************

Bác sỹ cảm nhận được nỗi đau thể xác của bệnh nhân

Dân trí Người ta thường nói “tôi hiểu nỗi đau của bạn” như một cách trấn an nhưng đối với bác sỹ Joel Salinas, đó không phải là một câu an ủi. Anh thực sự cảm nhận được nỗi đau thể xác của bệnh nhân bởi bẩm sinh mắc phải hội chứng cảm giác đi kèm.

Salinas là một nhà thần kinh học, làm việc tại bệnh viện  Massachusetts General. Anh cho hay từ bé, tình trạng lạ lùng này đã khiến anh cảm nhận được sự đau đớn trên cơ thể của người khác khi chứng kiến họ chịu đau. Chẳng hạn khi nhìn thấy một người bị ôm chặt, Salinas thấy hơi đau tức bụng, khi nhìn thấy họ bị đánh, anh ấy cũng có cảm giác khó chịu. “ Cứ như cơ thể tôi là một tấm gương, có thể phản chiếu nỗi đau vật lý của người khác” – nhà thần kinh học giải thích.

do-0407d

Mặc dù không phải chịu đựng sự đau đớn ở mức độ mãnh liệt như chính mình bị đau thật, Salinas vẫn cho rằng hiện tượng cùng đau với người khác là một cảm giác khó chịu. “Như một lần, tôi kiến tập một ca phẫu thuật cắt cụt tay ở trường y khoa, tôi thấy tay mình cũng như đang bị cắt lìa ra đau đớn, cảm giác đó vô cùng sinh động, tôi thậm chí còn cảm nhận cả máu mình đang chảy ra”.

Dạng cảm giác đi kèm này rất hiếm gặp, chỉ khoảng 1 đến 2% dân số thế giới mắc phải. Hội chứng kỳ lạ trở thành một trở ngại cho khổ chủ. “Chúng tôi bị choáng ngợp bởi cảm nhận quá nhiều nỗi đau, dần dà phát triển chứng lo lắng, trầm cảm và thậm chí tự nhốt mình ở nhà” - bác sỹ Salinas cho biết. Tuy nhiên anh coi đó lại là một lợi thế trong mối quan hệ với bệnh nhân.

 

pa-567e2

Anh nói rằng: “Nó truyền cho tôi năng lực kết nối với bệnh nhân. Bức tường khoảng cách bị phá vỡ khi tôi có thể đau cùng nỗi đau của họ. Cảm giác đi kèm đặc biệt này đã trở thành một  phần của con người tôi, tôi sẽ thấy rất kỳ quặc nếu không có nó”.

May

Theo Odditycentral



 

*******************

Ảnh hài chỉ có trong những ngày mưa bão

Tập bơi trong nhà, "tắm biển" giữa đường là những cảnh tưởng chỉ có trong ngày mưa bão lớn.
2-3269-1438476066.jpg

Những kiểu sống chung với lũ... một cách vui vẻ đến lạ thường.

3-4023-1438476067.jpg

Trời mưa thì mặc trời mưa, ta thích chơi cờ là chuyện của ta.

4-8273-1438476067.jpg

Một công đôi việc trong lúc trú mưa, he he.

5-3688-1438476067.jpg

Một mình thả trôi bồng bềnh giữa phố vắng tanh.

6-1477-1438476067.jpg

Phát kiến bất đắc dĩ này có thể gây gạt thở đó nha!

7-9005-1438476068.jpg

Chiếc ô tự chế bá đạo nhất hành tinh.

8-9162-1438476068.jpg

Hình dáng ấy mới quen thuộc làm sao...

9-1254-1438476068.jpg

Mưa thì sao nhỉ? Bạn chẳng lo khi có chiếc lá này.

10-1997-1438476068.jpg

Sáng kiến của những sinh viên phải đến trường ngày ngập lụt.

11-3145-1438476068.jpg

Bao nhiêu bạn từng làm cái mũ ni lông tránh mưa này giơ tay?

12-6708-1438476069.jpg

Thảm họa ngày mưa, mình rất bực mà không biết phải làm sao.

13-4071-1438476069.jpg

Chỉ có ngày mưa mới thấu hiểu họ yêu nhau và hy sinh cho nhau nhiều đến thế nào.

14-8661-1438476069.jpg

1, 2, 3 nhảy nào!

Mr.Bull (theo CH)



*******************

Chán vợ , bỏ vào rừng sống đời săn bắt hái lượm

Dân trí Angelo Valkenborg có mọi thứ tươi đẹp trong tay, một cuộc hôn nhân bình thường, một mái ấm yên ổn, một công việc tốt. Nhưng bỗng chốc nhận ra những điều đó không hề mang lại niềm hạnh phúc thật sự cho mình, anh ta đã bỏ vào một cánh rừng ở Slovenia, xa lánh đời sống văn minh.

Người đàn ông Bỉ, 31 tuổi luôn có hứng thú với thế giới tự nhiên và thích tìm hiểu các phương pháp tồn tại trong môi trường hoang dã. Tuy nhiên gia đình và công việc thường nhật khó chung sống hòa thuận với thú tiêu khiển này của anh. Sau một chuyến phiêu lưu kéo dài 1 tuần, khám phá thế giới hoang dã miền bắc Thụy Điển, Angelo trở về nhà, đau khổ nhận ra cuộc hôn nhân của mình đã thất bại. Vợ anh không chịu đựng nổi nềm đam mê quá mãnh liệt chồng mình dành cho những vùng đất hoang vu. Angelo cũng thừa nhận “Không thể đổ lỗi cho cô ấy. Tôi từ một nhân viên bán hàng quan tâm nhiều đến việc ra ngoài ăn uống, vui vẻ với người thân thành một kẻ chỉ luôn muốn sống bên ngoài thế giới tự nhiên”

b-00c48
Khoảng thời gian ngắn sau đó, Angelo khá khó khăn trong việc hòa nhập lại với môi trường hoang dã bởi điều đó nhắc anh về lý do khiến cuộc hôn nhân đổ vỡ. Anh ta trải qua giai đoạn trầm cảm, nhất là khi năng suất làm việc ở công sở ngày một kém đi. Phải đến một năm, người đàn ông 31 tuổi này mới thực sự thoải mái khi được sống cùng rừng cây. Anh bắt đầu sống nơi bụi rậm để tận hưởng sự thanh bình. Từ lúc đó, Angelo mới nhận ra điều anh ta muốn làm nhất trong đời.
 
angelo-valkenborgh-70ea2

 

 

Để hoàn thành tâm nguyên, Angelo đã bỏ việc, bán hết nhà cửa và tài sản, cho đi hàng đống quần áo của mình. Điều khó nghĩ nhất là việc phải bỏ đi cả chú chó già, cuối cùng anh thu xếp ổn thỏa cho nó sống cùng cô vợ cũ.

Hiện tại, Angelo sống hẳn trong rừng thay vì chỉ thỉnh thoảng làm thế để thử cảm giác lạ. Cuộc sống của anh hoàn toàn hòa vào thế giới hoang dã, anh tự mình tìm kiếm lấy thức ăn và xoay xở tồn tại trong tự nhiên. Người đàn ông Bỉ đã chuyển đến một cánh rừng ở Slovenia, nơi đây anh ấy tự dựng một túp lều và sáng tạo ra những dụng cụ thô sơ. Anh lượm quả trứng cá, cây tầm ma và cả ếch nhái để ăn. Nhưng Angelo vẫn nhận nguồn cung cấp thịt từ một ngôi làng gần rừng bởi việc săn bắn mà không có giấy phép sẽ bị quy là săn trộm.

Angelo dự định sẽ dành những năm tuổi băm đi khắp Canada, Siberia và Alaska, nơi hành động săn thú được cho phép để anh có thể thực sự sống cuộc đời hái lượm, săn bắt như người tiền sử.

 

c-5baca

Kẻ ưa hoang dã này thực ra vẫn chưa cắt đứt hoàn toàn với đời sống xã hội, anh ấy vẫn xài điện thoại thông minh, sạc pin bằng năng lượng mặt trời và có cả một chiếc xe hơi ở bìa rừng để dùng lúc khẩn cấp. Nhưng Angelo quyết định sẽ sớm từ bỏ những thiết bị công nghệ đó. Anh từng dùng điện thoại viết về cuộc sống ở nơi hoang dã của mình trên blog cá nhân, còn đăng cả ảnh minh họa lên tài khoản Instagram.

May

Theo Odditycentral



 

*****************

Màn troll kinh sợ nhất trong ngày

Nhiều lúc cũng muốn đi tắm mà sợ dơ cục xà bông...
do10-8967-1438564769.jpg

Troll kiểu này nhìn đau tim mà chết luôn í. 

do1-3733-1438564769.jpg

:)), mỗi lần như thế lại thương cục xà bông ghê gớm.

do2-6125-1438564769.jpg

Nỗi  khổ của người ngồi gần cột.

do3-3758-1438564770.jpg

Kinh công của anh ấy thuộc loại siêu đẳng lắm mới ngủ cả đêm được như thế.

do4-7130-1438564770.jpg

:)), đừng có đụng vào tao nha.

do5-7416-1438564770.jpg

Cách này có thể áp dụng với cả nước mía, trà chanh nhá... :))

do6-4421-1438564770.jpg

Tốt nhất là đừng hỏi cái câu này không động chạm lắm. :))

do7-9542-1438564771.jpg

Giày của những người cung Bọ Cạp.

do8-2712-1438564771.jpg

Đời nó phũ phàng lắm cơ.

do9-1352-1438564771.jpg

Hầy hầy, khổ thân anh thủy thủ quá đi mà.

do11.jpg
do13.jpg

Câu chuyện cổ tích thời hiện đại :))

do14.jpg

Kiểm tra miệng hoành tráng thế này cơ mà. Thầy hỏi câu gì em cũng trả lời được.

do15.jpg

Hớ hớ, đơn giản mà tiết kiệm :))

do16.jpg

Hầu như không ai biết cái vỏ bọc bên ngoài kẹo dừa làm bằng gì? Dạ, em cũng chưa biết.

do17.jpg

Đến khổ, chỉ vì cái tên.

do18.jpg

Ngoại hình, quần áo không ảnh hưởng gì đến sở thích phụ kiện hết.

do19.jpg
do20.jpg

Khổ lắm cơ có phải anh không muốn kể đâu.

Zon zon



******************

Những biển báo nhà vệ sinh 'độc nhất vô nhị'

Không còn đơn thuần là những dòng chữ để phân biệt mà các biển báo nhà vệ sinh giờ đã sinh động và lôi cuốn hơn nhờ hình ảnh.
8155d816-5228-40eb-ad63-b740ab-8167-9176

Không khó để phân biệt khu vực dành cho nam và nữ.

a575503c-cbf3-4811-979c-2c98e0-7068-5827

Hình ảnh con gà cũng được xuất hiện trên các biển báo.

nhung-bien-bao-nha-ve-sinh-doc-5109-2478

Có ai bị nhầm lẫn không?

nhung-bien-bao-nha-ve-sinh-doc-6401-8508

Ý nghĩa của biển báo này là gì?

nhung-bien-bao-nha-ve-sinh-doc-7729-7141

Có hẳn khu vực dành cho người ngoài hành tinh.

nhung-bien-bao-nha-ve-sinh-doc-6120-8079

Biển báo thiên vị phụ nữ.

nhung-bien-bao-nha-ve-sinh-doc-nhat-vo-n

Nơi hạnh phúc thăng hoa.

wcfun-14-342247-1368171926-500x0_1438470

Dường như biển báo dành cho nam không rõ lắm.

wcfun-19-571055-1368171927-500x0_1438470

Rất thực tế.

wcfun-20-300113-1368171927-500x0_1438470

Dùng cả hình ảnh diễn viên.

wcfun-22-903167-1368171927-500x0_1438470

Chuột Mickey cũng được đưa vào.

wcfun-23-179370-1368171927-500x0_1438470

Quá đúng với cánh mày râu.

Thị Nở tổng hợp



********************

7 ngày “càn quét” miền Bắc, mưa lũ làm chết 22 người

Dân trí Sau 7 ngày “càn quét” ở miền Bắc (từ 27/7-2/8), trận mưa lũ lịch sử đã làm chết 22 người, 36 người bị thương, 9.133 ngôi nhà bị nhấn chìm và thiệt hại nhiều về tài sản khác, cuốn trôi hàng nghìn tỷ đồng.

Trong tuần từ ngày 27/7 đến ngày 2/8, mưa lớn diễn ra trên diện rộng ở hầu hết các tỉnh Bắc Bộ, một số tỉnh có mưa to đến rất to như Quảng Ninh, Điện Biên, Lạng Sơn, Sơn La, Lai Châu, Bắc Giang; đặc biệt tại tỉnh Quảng Ninh đã xảy ra đợt mưa lịch sử lớn nhất trong 50 năm qua, gây ngập lụt, sạt lở đất nghiêm trọng trên địa bàn của tỉnh.

2-e547c

Mưa lũ đã khiến nhiều con đường của tỉnh Quảng Ninh bị chìm trong "biển nước" (ảnh: Tuấn Hợp)

Lượng mưa “kinh hoàng” trút xuống miền Bắc

Tại Quảng Ninh: Lượng mưa lớn nhất trong 6 giờ là 249mm tại Cửa Ông (từ 13h - 19h ngày 26/7). Lượng mưa lớn nhất trong 12 giờ là 296mm tại Bãi Cháy (từ 19h ngày 27/7 đên 7h ngày 28/7). Lượng mưa ngày lớn nhất 24 giờ là 437mm tại Cửa Ông (từ 19h ngày 25/7 đến 19h ngày 26/7). Lượng mưa 3 ngày lớn nhất (72 giờ) là 865mm tại Cửa Ông (từ 19h ngày 25/7 đến 19h ngày 28/7). Tổng lượng mưa lớn nhất cả đợt là 1.400mm tại Cửa Ông (từ 19h ngày 25/7 đến 19h ngày 2/8).

Các khu vực khác có mưa nhỏ đến mưa vừa, tổng lượng mưa phổ biến dưới 300 mm. Một số trạm có lượng mưa lớn như: Yên Bình (Hà Giang) 300mm, Bãi Cháy (Quảng Ninh) 563mm, Bắc Mê (Hà Giang) 318mm, Cô Tô (Quảng Ninh) 722mm, Phương Viên (Bắc Cạn) 365mm, Cửa Ông (Quảng Ninh) 934mm, Chi Lăng (Lạng Sơn) 420mm, Móng Cái (Quảng Ninh) 980mm, Mẫu Sơn (Lạng Sơn) 420mm, Sơn Động (Bắc Giang) 327mm, Lộc Bình (Lạng Sơn) 303mm.

Mưa lớn đã gây đợt lũ trên hệ thống sông Thái Bình và sông Kỳ Cùng ở mức báo động 1 đến báo động 2. Lúc 15h ngày 2/8, mực nước trên sông Thương tại Phủ Lạng Thương là 4,95m (trên BĐ 1: 0,65m), trên sông Lục Nam tại Lục Nam: 4,6m (trên BĐ 1: 0,3m); trên sông Kỳ Cùng tại Lạng Sơn là 251,7m (dưới BĐ 1: 0,3m), trên sông Thao tại Yên Bái: 30,28m (trên mức BĐ 1: 0,28m).

Hiện nay, các địa bàn tỉnh Quảng Ninh vẫn đang có mưa vừa, mưa to cục bộ tại nhiều khu vực trên địa bàn thành phố Uông Bí, thị xã Đông Triều, huyện Hoành Bồ, Ba Chẽ  bị ngập sâu từ 1 – 1,5m và cô lập; nước sông Ba Chẽ và các sông suối khu vực Đông Triều, Uông Bí đang lên nhanh. Mưa lớn đã gây ngập lụt cô lập một số xã, tại huyện Ba Chẽ, thị xã Đông Triều và thành phố Uông Bí.

Tính tới thời điểm hiện tại tỉnh Quảng Ninh không có thêm thiệt hại về người. Tỉnh Quảng Ninh đang tiếp tục chỉ đạo các ngành, địa phương thực hiện nghiêm việc kiểm tra các khu vực xung yếu trên địa bàn; kiên quyết di dời những hộ dân ra khỏi vùng nguy hiểm, đặc biệt ở các điểm có nguy cơ lũ quét, sạt lở bờ sông, suối, sạt lở núi, khu vực hầm lò khai thác khoáng sản.

22 người chết, 36 người bị thương do mưa lũ, Quảng Ninh mất trắng 2.200 tỷ đồng

1-65eb5

Đập trên núi Huổi Củ, thuộc Thị trấn Tuần Giáo đã bị vỡ tạo thành dòng chảy rất lớn quét qua khối Tân Tiến, thị trấn Tuần Giáo (Điện Biên) và một số vùng lân cận. (Ảnh: Xuân Thái)

Trận mưa lũ đêm 31/8 đã làm đập Huổi Củ huyện Tuần Giáo (Điện Biên) vỡ tung, thống kê ban đầu trận lũ cuốn trôi hoàn toàn 2 ngôi nhà, ngập lụt 80 nhà dân; hơn 130 hộ bị sạt lở; 3 cột điện bị đổ gãy; gần 169 công trình thủy lợi bị cuốn trôi hoàn toàn, hơn 10km mương đất bị bồi lấp, xói lở, trôi vỡ; 450ha lúa mùa bị vùi lấp; 15km đường Quốc lộ, tỉnh lộ và liên xã, liên bản bị sạt lở, trôi xói mặt đường, nhiều cầu, cống, ngầm tràn bị phá hỏng…

Theo số liệu thống kê mới nhất của văn phòng Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai, tính từ ngày 27/7 đến 19h ngày 2/8:

Thiệt hại về người: 22 người chết (Quảng Ninh 17, Lạng Sơn 2, Lai Châu 2, Sơn La 1); 36 người (Quảng Ninh 32, Điện Biên 4).

Thiệt hại về nhà ở: 30 nhà sập đổ (Quảng Ninh 28, Điện Biên 2); 150 nhà bị tốc hái xiêu vẹo; 9.133 nhà bị ngập (Quảng Ninh 9.046, Điện Biên 80, Cao Bằng 7).

Thiệt hại về nông nghiệp: Diện tích lúa bị ngập thiệt hại: 2466 ha (Điện Biên 650 ha, Tuyên Quang 337,1 ha, Lạng Sơn 1330 ha, Cao Bằng 20 ha, Sơn La 129 ha); diện tích hoa, rau màu bị thiệt hại: 6.825 ha (Quảng Ninh 4.329 ha, Điện Biên 650 ha, Tuyên Quang 337ha, Lạng Sơn 1.330ha, Cao Bằng 30 ha, Sơn La 129ha); đại gia súc bị chết: 87 con (Điện Biên); gia cầm bị chết: 13.579 con (Điện Biên 11.500, Quảng Ninh 2079).

Về Thủy lợi: 64 công trình thủy lợi nhỏ bị sập, trôi, thiệt hại (Điện Biên 59 cái, Tuyên Quang 5 cái); 159 phai tạm bị trôi (Điện Biên).

Về giao thông: 420.500 m3 đất đường quốc lộ, tỉnh lộ bị sạt lở (Quảng Ninh 300.000 m3 , Điện Biên 17.000 m3, Lạng Sơn 103.500 m3); 10 cầu, cống bị thiệt hại (Lạng sơn: 2, Cao Bằng: 1, Sơn La: 7).

Về Thủy sản: 1.070 ha nuôi thủy sản và 880 lồng, bè, nuôi tôm, cá bị thiệt hại (Quảng Ninh).

Ngoài ra, do ảnh hưởng của gió mạnh, sóng lớn trên biển, trong tuần đã xảy ra 3 vụ chìm tàu làm 1 người chết và 6 người mất tích (6 lao động trên tàu cá TH91287 bị nạn khu vực đảo Cô Tô, tỉnh Quảng Ninh; 1 lao động trên tàu cá TH90446 bị nạn khu vực Nam đảo Long Châu, TP Hải Phòng). Hiện chính quyền địa phương và các lực lượng cứu hộ vẫn đang tiếp tục phối hợp tổ chức tìm kiếm các thuyền viên bị nạn.

Sau 1 tuần mưa lũ, ước tổng thiệt hại trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh khoảng gần 2.200 tỷ đồng (trong đó ngành Than khoảng gần 1.200 tỷ đồng).

Tính đến ngày 2/8, tỉnh Quảng Ninh không có thêm thiệt hại về người. Về tài sản, có thêm 76 nhà bị đổ hoàn toàn (nâng tổng số nhà bị đổ đến nay lên 104 nhà). Nhà ngập lụt có thêm 3.346 nhà (nâng tổng số nhà ngập lụt lên trên 8.934 nhà), gồm các địa phương (Hạ Long 4.700; Cẩm Phả trên 3.750; Vân Đồn 98, Hoành Bồ 116, Uông Bí 148, Hải Hà 7, Ba Chẽ 30, Bình Liêu 21, Đông Triều 60, Tiên Yên 3 và các địa phương khác...).

Cả nước hướng về Quảng Ninh

Để cùng chung tay góp sức, hỗ trợ nhân dân khu vực bị ảnh hưởng bởi mưa lụt, trước mắt, tỉnh Quảng Ninh đã trích 15 tỷ đồng từ ngân sách để hỗ trợ TP Hạ Long, TP Cẩm Phả và huyện Vân Đồn. Quỹ cứu trợ của tỉnh cũng đã trích 4,5 tỷ đồng hỗ trợ các địa phương bị thiệt hại.

mualu1-76747
Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan trao quà ủng hộ tỉnh Quảng Ninh.

Ngay khi nhận được thông tin về thiệt hại tại Quảng Ninh, lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình người bị nạn và thăm hỏi đến toàn thể nhân dân vùng bị nạn do mưa lũ gây ra.

Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc; Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan; Phó Ban Tổ chức Trung ương, nguyên Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Quảng Ninh Phạm Minh Chính cùng đại diện các bộ, ngành đã trực tiếp đến động viên, hỗ trợ đồng bão Quảng Ninh bị thiệt hại, chia sẻ những mất mát của tỉnh Quảng Ninh.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc mong muốn trong những lúc này, Đảng bộ, chính quyền, nhân dân tỉnh Quảng Ninh luôn đoàn kết, đùm bọc, vượt qua khó khăn. Phó Thủ tướng yêu cầu toàn bộ hệ thống chính trị của tỉnh phải vào cuộc với nỗ lực và quyết tâm cao nhất, bằng tất cả những phương tiện và nguồn lực của mình để nhanh chóng khắc phục những thiệt hại về người và tài sản xảy ra trên địa bàn. Tỉnh Quảng Ninh phải quan tâm đến các gia đình đang ăn ở, sinh hoạt tạm bợ trong các trường học, trạm y tế, trụ sở UBND do nhà bị ngập lụt; kiên quyết không được để người dân thiếu đói.

mualu2-29eda
Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chia sẻ những mất mát thiệt hại do mưa lũ tại tỉnh tại tỉnh Quảng Ninh.

Tính đến 16h30 ngày 2/8, đã có 208 cơ quan, tổ chức, địa phương, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài tỉnh đăng ký tham gia ủng hộ với số tiền trên 55 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Văn Đọc, Bí thư Tỉnh ủy đã bày tỏ cảm ơn sự chung tay, góp sức của các lực lượng vũ trang, nhất là lực lượng quân đội trong công tác phòng chống và khắc phục hậu quả mưa lũ; cảm ơn sự quan tâm chia sẻ, tình cảm nghĩa cử cao đẹp của lãnh đạo Trung ương, các bộ, ngành cùng các địa phương, đơn vị trong và ngoài tỉnh đã chung sức hướng về Quảng Ninh; đồng thời khẳng định, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Quảng Ninh sẽ đoàn kết, đồng lòng, khẩn trương khắc phục hậu quả, nhanh chóng ổn định đời sống nhân dân, đảm bảo hoạt động sản xuất.

Nguyễn Dương - Tuấn Hợp



 

*******************

16 "ngôi nhà" mới lạ và hấp dẫn cho kem ốc quế ngon tuyệt


Nếu bạn đã chán que kem ốc quế đơn điệu, hãy thử thưởng thức kem tươi mát lạnh theo những cách độc đáo sau.

1-245d1
1. Ốc quế được thay thế bằng bánh gato nướng mềm xốp thơm lừng.

2-245d1
2. Ốc quế được "trang bị" thêm sốt chocolate và kẹo dẻo marshmallow.

3-245d1
3. Kem tươi beo béo ăn kèm với ốc quế bánh vòng phủ đường ngọt ngào.

4-245d1
4. Bánh trứng nướng cũng có thể trở thành người bạn hoàn hảo của kem.

5-245d1
5. Với các tín đồ của Nutella thì loại sốt kì diệu này có thể kết hợp với mọi loại đồ ăn kể cả kem.

6-245d1
6. Thịt xông khói béo ngậy ẩn mình bên trong ốc quế.

7-245d1
7. Ba tầng kem càng thêm quyến rũ với ốc quế sắc màu ngon mắt.

8-245d1
8. Bỏng gạo giòn tan tạo điểm nhấn đặc biệt cho cây kem cầu vồng.

9-245d1
9. Ốc quế Oreo với "làn da" đen đặc trưng.

10-245d1
10. Bánh waffle loại mỏng với vẻ ngoài na ná cây ốc quế thực thụ.

11-245d1
11.Ốc quế làm từ bánh brownie sẵn sàng được thưởng thức với bất kì vị kem nào.

12-245d1
12. Ăn kem mới lạ theo phong cách taco.

13-245d1
13. Vỏ ốc quế thông thường nhưng được sáng tạo với nhân bánh gato chocolate.

14-245d1
14. Cặp đôi hoàn hảo kem chocochip - ốc quế bánh quy chocochip.

15-245d1
15. Kem tươi mát lạnh hóa thân thành chiếc cupcake xinh xắn.

16-245d1
16. Ốc quế phiên bản Red Velvet với sắc đỏ nổi bật và đầy quyến rũ. 

(Nguồn:BuzzFeed)

******************

Ảnh sex Ameri Ichinose Phần 8 1

Ảnh sex Ameri Ichinose Phần 8 2

Ảnh sex Ameri Ichinose Phần 8 3

Ảnh sex Ameri Ichinose Phần 8 4

Ảnh sex Ameri Ichinose Phần 8 5

Ảnh sex Ameri Ichinose Phần 8 6

Ảnh sex Ameri Ichinose Phần 8 7

Ảnh sex Ameri Ichinose Phần 8 8

Ảnh sex Ameri Ichinose Phần 8 9

Ảnh sex Ameri Ichinose Phần 8 10

Ảnh sex Ameri Ichinose Phần 8 11

Ảnh sex Ameri Ichinose Phần 8 12

Ảnh sex Ameri Ichinose Phần 8 13

Ảnh sex Ameri Ichinose Phần 8 14

Ảnh sex Ameri Ichinose Phần 8 15

Ảnh sex Ameri Ichinose Phần 8 16

Ảnh sex Ameri Ichinose Phần 8 17

Ảnh sex Ameri Ichinose Phần 8 18



*****************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải Thứ Tư Ngày 05 - 08 -2015 :Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí

Không ít chuyện đen đủi đã xảy ra với ê-kíp sản xuất những bộ phim kinh dị, khiến những phim này bị gán mác - “chịu lời nguyền đen đủi”.

*********************

Những bộ phim nổi tiếng bị gánh chịu lời nguyền đen đủi

Không ít chuyện đen đủi đã xảy ra với ê-kíp sản xuất những bộ phim kinh dị, khiến những phim này bị gán mác - “chịu lời nguyền đen đủi”.

 

90-6e684

Poltergeist (Yêu tinh - 1982)

Phim do Steven Spielberg sản xuất và viết kịch bản. “Poltergeist” đã thu về 100 triệu đô la tiền vé và khiến hàng triệu khán giả phải… gào thét trong phòng chiếu. Về sau, sự thành công của phim đã khiến người ta thực hiện thêm 2 phần nữa và năm 2015 này, “Poltergeist” được làm lại để tái hiện một tượng đài phim kinh dị.

Vận rủi xảy ra với ê-kíp làm phim “Poltergeist” trong vòng 6 năm kể từ khi tập phim đầu ra mắt, liên tiếp 4 diễn viên qua đời. Bi kịch đầu tiên xảy ra chỉ vài tuần sau khi bộ phim ra mắt, nữ diễn viên 22 tuổi Dominique Dunne bị bạn trai giết hại.

Năm 1985, nam diễn viên 60 tuổi Julian Beck qua đời vì ung thư dạ dày trước cả khi phần 2 kịp ra rạp. Năm 1987, nam diễn viên Will Sampson qua đời vì bệnh thận ở tuổi 53. Năm 2009, nam diễn viên 67 tuổi Lou Perryman bị giết hại tại nhà riêng.

Tuy vậy, điều khiến khán giả cảm thấy bàng hoàng nhất chính là sự qua đời của nữ diễn viên nhí Heather O'Rourke hồi năm 1988 - nữ diễn viên xuất hiện trong cả 3 phần phim. Heather O’Rourke đột ngột qua đời ở tuổi 12 khi đang trên bàn mổ. Một chi tiết ít người biết về “Poltergeist”, đó là những bộ xương thật đã được sử dụng làm đạo cụ trong phim.

91-b5a10

The Exorcist (Quỷ ám - 1973)

Bộ phim từng khiến người xem quá kinh hãi tới mức nhiều rạp chiếu khi đó đã phải chuẩn bị sẵn túi nôn. Trên phim trường “The Exorcist” từng xảy ra một vụ hỏa hoạn lớn khiến người ta phải dựng lại phim trường.

Ngoài ra, 9 thành viên trong đoàn làm phim đã qua đời trong quá trình làm phim hoặc một thời gian ngắn sau khi phim ra rạp, tất cả đều vì lý do bệnh tật tự nhiên, nhưng không khỏi khiến người ta có phần e sợ. Đặc biệt, có hai diễn viên Jack McGowran (54 tuổi) và Vasiliki Maliaros (89 tuổi) đã qua đời trước khi phim kịp ra rạp.

Tại thời điểm “The Exorcist” ra rạp, các bác sĩ tâm lý ở Mỹ bỗng… đông khách hơn hẳn bởi có những khán giả “yếu bóng vía” sau khi đi xem phim về bỗng thấy… “trong người khang khác” và lo sợ những điều vô căn cứ, vì vậy, họ đã phải tìm tới bác sĩ để được trấn an tâm lý.

92-374e6

The Omen (Đứa con của quỷ Satan - 1976)

Trong thời gian quay phim, nam diễn viên chính Gregory Peck và biên kịch David Seltzer đều tình cờ di chuyển trên hai chuyến bay bị sét đánh.

Một chiếc máy bay mà đoàn làm phim ban đầu dự định thuê để thực hiện cảnh quay trên không đã bị hãng bay cho một hành khách khác thuê vào phút cuối. Chiếc máy bay này về sau đã gặp phải tai nạn khiến những người có mặt trên chuyến bay đều thiệt mạng. Khách sạn nơi đạo diễn Richard Donner nghỉ lại trong quá trình làm phim từng bị đánh bom.

Trong phim có sử dụng những động vật hoang dã, một người trông giữ những động vật nguy hiểm này đã bị một con sư tử tấn công. Con trai của nam diễn viên Gregory Peck đã tự tử chỉ vài tuần trước khi phim ra rạp.

Tuy vậy, sự việc gây ám ảnh nhất xảy đến ở thời điểm vài tháng sau khi phim đã ra rạp, lúc này chuyên gia xử lý hiệu ứng hình ảnh John Richardson và trợ lý Liz Moore đang làm việc trên phim trường “A Bridge Too Far” ở Hà Lan thì gặp phải một vụ tai nạn xe hơi.

Richardson sống sót nhưng Moore thì tử nạn. Tại hiện trường vụ tai nạn, người ta thấy một tấm biển chỉ đường đề “Ommen: 66.6km”, ngoài ra, vụ việc xảy ra vào đúng thứ 6 ngày 13 - một ngày vốn bị cho là rất đen đủi trong quan niệm người phương Tây.

93-5e614

Twilight Zone: The Movie (Vùng chạng vạng - 1983)

Lại là một phim kinh dị do Steven Spielberg sản xuất, trên phim trường “Vùng chạng vạng” đã xảy ra một vụ tai nạn trực thăng kinh hoàng cướp đi sinh mạng của nam diễn viên Vic Morrow và hai đứa trẻ.

Có một cảnh, nhân vật do Vic Morrow đảm nhiệm phải giải cứu hai đứa trẻ khi bị một chiếc trực thăng đuổi theo và xả súng. Trong cảnh này, Morrow sẽ phải bế hai đứa trẻ trên tay, chạy trốn khỏi luồng đạn. Tuy vậy, người điều khiển trực thăng đã gây ra tai nạn khủng khiếp, đã đâm thẳng chiếc trực thăng vào Morrow và hai đứa trẻ khiến họ tử vong tại chỗ.

Vụ việc không thể hoàn toàn đổ trách nhiệm cho người lái trực thăng bởi đoàn phim đã quay cảnh nguy hiểm này vào lúc trời tối, thêm vào đó là những quả pháo được sử dụng để tạo hiệu ứng cháy nổ với cự ly rất gần chiếc trực thăng đang bay là là, gây ảnh hưởng tới khả năng điều khiển của phi công.

94-28220

Rosemary’s Baby (Đứa con của Rosemary - 1968)

Bộ phim được đạo diễn bởi Roman Polanski và luôn xuất hiện trong top những phim kinh dị hay nhất mọi thời đại. Để có được quyền chuyển thể tác phẩm văn học nguyên gốc, nhà sản xuất William Castle đã phải cầm cố nhà riêng.

Khi bộ phim đang trong quá trình thực hiện, Castle đã bị ngất trên phim trường, lúc nằm trên giường bệnh, ông đã bị ám ảnh bởi nhân vật Rosemary, trong cơn mê sảng, ông đã gọi tên nhân vật này đầy kinh sợ. Castle về sau qua đời vì suy thận năm 1977.

Năm 1969 - một năm sau khi phim ra rạp, nhạc sĩ soạn nhạc cho phim - Krzysztof Komeda - qua đời vì u não ở tuổi 37. Cũng trong năm này, một thảm kịch đã xảy ra với gia đình đạo diễn Polanski.

Một vụ giết người hàng loạt đã xảy ra ngay tại nhà riêng của Polanski khi ông đang có công việc ở xa. Vợ ông - nữ diễn viên Sharon Tate, đang mang thai tháng cuối - đã bị một nhóm những kẻ sát nhân giết hại dã man khi cô đang cùng với 4 người bạn khác ngồi chơi ở nhà.

Kẻ chủ mưu vụ sát hại kinh hoàng là Charles Manson, hắn từng khai với cảnh sát rằng bị ám ảnh bởi album “White Album” của ban nhạc The Beatles. John lennon - thành viên của The Beatles - về sau bị sát hại ở cổng vào một tòa chung cư (nơi Lennon sống cùng với gia đình).

Điều trùng hợp là phim “Rosemarry’s Baby” cũng được quay tại chính tòa nhà này. Thêm vào đó, nhạc phẩm “Dear Prudence” trong “White Album” viết về Prudence Farrow - em gái của nữ diễn viên chính trong phim - Mia Farrow, The Beatles đã gặp Prudence ở Ấn Độ và rất quý mến cô.

95-4b048

The Crow (Quạ đen - 1994)

Trên phim trường, một diễn viên phụ đã phải nhập viện sau khi bị bỏng nặng tới 90% cơ thể ngay trong ngày đầu tiên bấm máy. Sau đó, một công nhân xây dựng phục vụ cho đoàn làm phim bị tai nạn đâm xuyên tua-vít qua tay.

Phòng để đạo cụ diễn xuất bị hỏng hoàn toàn sau khi một thành viên trong đoàn bị mất lái lúc điều khiển xe hơi, nên đã tông thẳng xe vào trong kho đạo cụ. Sau nữa, một cơn bão đi qua làm một phần phim trường đổ sụp, buộc người ta phải dựng lại.

Tuy vậy, bi kịch lớn nhất xảy đến khi nam diễn viên Lý Quốc Hào - con trai nam diễn viên Lý Tiểu Long - bị bắn chết ngay trên phim trường trong một cảnh quay đáng lẽ sử dụng súng không đạn. Không hiểu vì lý do gì lại có một khẩu chứa đạn, bắn thẳng vào Lý Quốc Hào.

96-b0bc6

Rebel Without A Cause (Nổi loạn vô cớ - 1955)

Bộ phim xoay quanh những rắc rối tâm lý của một nhóm thanh niên mới lớn. Dù đây không phải một phim kinh dị nhưng những gì mà dàn diễn viên của phim gặp phải đủ khiến khán giả cảm thấy “lạnh sống lưng”.

Nam diễn viên chính James Dean qua đời ở thời điểm chưa đầy một tháng trước khi phim ra rạp, trong một vụ tai nạn xe hơi, ở tuổi 24. 13 năm sau, nam diễn viên phụ Nick Adams qua đời vì tự sát tại nhà riêng. Ở thời điểm 19 năm sau khi phim ra rạp, nam diễn viên Sal Mineo - một trong những diễn viên chính của phim - bị một người đưa pizza sát hại ở tuổi 37.

Nữ diễn viên chính trong bộ ba nhân vật quan trọng của phim - Natalie Wood - cũng ra đi bí ẩn ở tuổi 43. Người đẹp qua đời vì chết đuối trong một chuyến du ngoạn trên du thuyền cùng với chồng và một người bạn.

Tất cả mọi người có mặt trên tàu đều không hề hay biết việc Wood nhảy xuống nước. Cái chết của Natalie Wood vẫn luôn tồn tại nhiều câu hỏi bí ẩn và đã được lật lại hồi năm 2012 với nghi vấn chính chồng Wood đã sát hại cô.

97-4012f

Atuk

Đây là một bộ phim “chịu lời nguyền” dù chưa được bấm máy. Khác với những bộ phim ở trên, “Atuk” là một phim hài kể về một người Eskimo chuyển từ Alaska đến sống ở New York. Kịch bản bộ phim đã được viết từ đầu thập niên 1980 và các nhà làm phim ở Hollywood khá hứng thú thực hiện.

Nam diễn viên hài đầu tiên nhận vai là John Belushi, hồi đó là năm 1982, nhưng rồi chỉ vài tháng sau, Belushi qua đời. Vài năm sau, nam diễn viên hài Sam Kinison nhận vai, trong quá trình dự án phim đang bị trì hoãn, Kinison lại qua đời vì tai nạn xe hơi hồi năm 1989.

Năm 1994, John Candy nhận vai, một thời gian ngắn sau, Candy qua đời vì lên cơn đau tim. Năm 1997, Chris Farely nhận vai, cũng trong năm đó, Farely qua đời vì sốc ma túy. “Atuk” còn mời được thêm một nam diễn viên hài nữa - Phil Hartman, nhưng chỉ 5 tháng sau, Hartman bị vợ bắn chết. Có lẽ sẽ không có nam diễn viên nào dám nhận kịch bản phim này nữa.

Bích Ngọc
Tổng hợp



 


*********************

Bác sỹ cảm nhận được nỗi đau thể xác của bệnh nhân

Dân trí Người ta thường nói “tôi hiểu nỗi đau của bạn” như một cách trấn an nhưng đối với bác sỹ Joel Salinas, đó không phải là một câu an ủi. Anh thực sự cảm nhận được nỗi đau thể xác của bệnh nhân bởi bẩm sinh mắc phải hội chứng cảm giác đi kèm.

Salinas là một nhà thần kinh học, làm việc tại bệnh viện  Massachusetts General. Anh cho hay từ bé, tình trạng lạ lùng này đã khiến anh cảm nhận được sự đau đớn trên cơ thể của người khác khi chứng kiến họ chịu đau. Chẳng hạn khi nhìn thấy một người bị ôm chặt, Salinas thấy hơi đau tức bụng, khi nhìn thấy họ bị đánh, anh ấy cũng có cảm giác khó chịu. “ Cứ như cơ thể tôi là một tấm gương, có thể phản chiếu nỗi đau vật lý của người khác” – nhà thần kinh học giải thích.

do-0407d

Mặc dù không phải chịu đựng sự đau đớn ở mức độ mãnh liệt như chính mình bị đau thật, Salinas vẫn cho rằng hiện tượng cùng đau với người khác là một cảm giác khó chịu. “Như một lần, tôi kiến tập một ca phẫu thuật cắt cụt tay ở trường y khoa, tôi thấy tay mình cũng như đang bị cắt lìa ra đau đớn, cảm giác đó vô cùng sinh động, tôi thậm chí còn cảm nhận cả máu mình đang chảy ra”.

Dạng cảm giác đi kèm này rất hiếm gặp, chỉ khoảng 1 đến 2% dân số thế giới mắc phải. Hội chứng kỳ lạ trở thành một trở ngại cho khổ chủ. “Chúng tôi bị choáng ngợp bởi cảm nhận quá nhiều nỗi đau, dần dà phát triển chứng lo lắng, trầm cảm và thậm chí tự nhốt mình ở nhà” - bác sỹ Salinas cho biết. Tuy nhiên anh coi đó lại là một lợi thế trong mối quan hệ với bệnh nhân.

 

pa-567e2

Anh nói rằng: “Nó truyền cho tôi năng lực kết nối với bệnh nhân. Bức tường khoảng cách bị phá vỡ khi tôi có thể đau cùng nỗi đau của họ. Cảm giác đi kèm đặc biệt này đã trở thành một  phần của con người tôi, tôi sẽ thấy rất kỳ quặc nếu không có nó”.

May

Theo Odditycentral



 

*******************

Ảnh hài chỉ có trong những ngày mưa bão

Tập bơi trong nhà, "tắm biển" giữa đường là những cảnh tưởng chỉ có trong ngày mưa bão lớn.
2-3269-1438476066.jpg

Những kiểu sống chung với lũ... một cách vui vẻ đến lạ thường.

3-4023-1438476067.jpg

Trời mưa thì mặc trời mưa, ta thích chơi cờ là chuyện của ta.

4-8273-1438476067.jpg

Một công đôi việc trong lúc trú mưa, he he.

5-3688-1438476067.jpg

Một mình thả trôi bồng bềnh giữa phố vắng tanh.

6-1477-1438476067.jpg

Phát kiến bất đắc dĩ này có thể gây gạt thở đó nha!

7-9005-1438476068.jpg

Chiếc ô tự chế bá đạo nhất hành tinh.

8-9162-1438476068.jpg

Hình dáng ấy mới quen thuộc làm sao...

9-1254-1438476068.jpg

Mưa thì sao nhỉ? Bạn chẳng lo khi có chiếc lá này.

10-1997-1438476068.jpg

Sáng kiến của những sinh viên phải đến trường ngày ngập lụt.

11-3145-1438476068.jpg

Bao nhiêu bạn từng làm cái mũ ni lông tránh mưa này giơ tay?

12-6708-1438476069.jpg

Thảm họa ngày mưa, mình rất bực mà không biết phải làm sao.

13-4071-1438476069.jpg

Chỉ có ngày mưa mới thấu hiểu họ yêu nhau và hy sinh cho nhau nhiều đến thế nào.

14-8661-1438476069.jpg

1, 2, 3 nhảy nào!

Mr.Bull (theo CH)



*******************

Chán vợ , bỏ vào rừng sống đời săn bắt hái lượm

Dân trí Angelo Valkenborg có mọi thứ tươi đẹp trong tay, một cuộc hôn nhân bình thường, một mái ấm yên ổn, một công việc tốt. Nhưng bỗng chốc nhận ra những điều đó không hề mang lại niềm hạnh phúc thật sự cho mình, anh ta đã bỏ vào một cánh rừng ở Slovenia, xa lánh đời sống văn minh.

Người đàn ông Bỉ, 31 tuổi luôn có hứng thú với thế giới tự nhiên và thích tìm hiểu các phương pháp tồn tại trong môi trường hoang dã. Tuy nhiên gia đình và công việc thường nhật khó chung sống hòa thuận với thú tiêu khiển này của anh. Sau một chuyến phiêu lưu kéo dài 1 tuần, khám phá thế giới hoang dã miền bắc Thụy Điển, Angelo trở về nhà, đau khổ nhận ra cuộc hôn nhân của mình đã thất bại. Vợ anh không chịu đựng nổi nềm đam mê quá mãnh liệt chồng mình dành cho những vùng đất hoang vu. Angelo cũng thừa nhận “Không thể đổ lỗi cho cô ấy. Tôi từ một nhân viên bán hàng quan tâm nhiều đến việc ra ngoài ăn uống, vui vẻ với người thân thành một kẻ chỉ luôn muốn sống bên ngoài thế giới tự nhiên”

b-00c48
Khoảng thời gian ngắn sau đó, Angelo khá khó khăn trong việc hòa nhập lại với môi trường hoang dã bởi điều đó nhắc anh về lý do khiến cuộc hôn nhân đổ vỡ. Anh ta trải qua giai đoạn trầm cảm, nhất là khi năng suất làm việc ở công sở ngày một kém đi. Phải đến một năm, người đàn ông 31 tuổi này mới thực sự thoải mái khi được sống cùng rừng cây. Anh bắt đầu sống nơi bụi rậm để tận hưởng sự thanh bình. Từ lúc đó, Angelo mới nhận ra điều anh ta muốn làm nhất trong đời.
 
angelo-valkenborgh-70ea2

 

 

Để hoàn thành tâm nguyên, Angelo đã bỏ việc, bán hết nhà cửa và tài sản, cho đi hàng đống quần áo của mình. Điều khó nghĩ nhất là việc phải bỏ đi cả chú chó già, cuối cùng anh thu xếp ổn thỏa cho nó sống cùng cô vợ cũ.

Hiện tại, Angelo sống hẳn trong rừng thay vì chỉ thỉnh thoảng làm thế để thử cảm giác lạ. Cuộc sống của anh hoàn toàn hòa vào thế giới hoang dã, anh tự mình tìm kiếm lấy thức ăn và xoay xở tồn tại trong tự nhiên. Người đàn ông Bỉ đã chuyển đến một cánh rừng ở Slovenia, nơi đây anh ấy tự dựng một túp lều và sáng tạo ra những dụng cụ thô sơ. Anh lượm quả trứng cá, cây tầm ma và cả ếch nhái để ăn. Nhưng Angelo vẫn nhận nguồn cung cấp thịt từ một ngôi làng gần rừng bởi việc săn bắn mà không có giấy phép sẽ bị quy là săn trộm.

Angelo dự định sẽ dành những năm tuổi băm đi khắp Canada, Siberia và Alaska, nơi hành động săn thú được cho phép để anh có thể thực sự sống cuộc đời hái lượm, săn bắt như người tiền sử.

 

c-5baca

Kẻ ưa hoang dã này thực ra vẫn chưa cắt đứt hoàn toàn với đời sống xã hội, anh ấy vẫn xài điện thoại thông minh, sạc pin bằng năng lượng mặt trời và có cả một chiếc xe hơi ở bìa rừng để dùng lúc khẩn cấp. Nhưng Angelo quyết định sẽ sớm từ bỏ những thiết bị công nghệ đó. Anh từng dùng điện thoại viết về cuộc sống ở nơi hoang dã của mình trên blog cá nhân, còn đăng cả ảnh minh họa lên tài khoản Instagram.

May

Theo Odditycentral



 

*****************

Màn troll kinh sợ nhất trong ngày

Nhiều lúc cũng muốn đi tắm mà sợ dơ cục xà bông...
do10-8967-1438564769.jpg

Troll kiểu này nhìn đau tim mà chết luôn í. 

do1-3733-1438564769.jpg

:)), mỗi lần như thế lại thương cục xà bông ghê gớm.

do2-6125-1438564769.jpg

Nỗi  khổ của người ngồi gần cột.

do3-3758-1438564770.jpg

Kinh công của anh ấy thuộc loại siêu đẳng lắm mới ngủ cả đêm được như thế.

do4-7130-1438564770.jpg

:)), đừng có đụng vào tao nha.

do5-7416-1438564770.jpg

Cách này có thể áp dụng với cả nước mía, trà chanh nhá... :))

do6-4421-1438564770.jpg

Tốt nhất là đừng hỏi cái câu này không động chạm lắm. :))

do7-9542-1438564771.jpg

Giày của những người cung Bọ Cạp.

do8-2712-1438564771.jpg

Đời nó phũ phàng lắm cơ.

do9-1352-1438564771.jpg

Hầy hầy, khổ thân anh thủy thủ quá đi mà.

do11.jpg
do13.jpg

Câu chuyện cổ tích thời hiện đại :))

do14.jpg

Kiểm tra miệng hoành tráng thế này cơ mà. Thầy hỏi câu gì em cũng trả lời được.

do15.jpg

Hớ hớ, đơn giản mà tiết kiệm :))

do16.jpg

Hầu như không ai biết cái vỏ bọc bên ngoài kẹo dừa làm bằng gì? Dạ, em cũng chưa biết.

do17.jpg

Đến khổ, chỉ vì cái tên.

do18.jpg

Ngoại hình, quần áo không ảnh hưởng gì đến sở thích phụ kiện hết.

do19.jpg
do20.jpg

Khổ lắm cơ có phải anh không muốn kể đâu.

Zon zon



******************

Những biển báo nhà vệ sinh 'độc nhất vô nhị'

Không còn đơn thuần là những dòng chữ để phân biệt mà các biển báo nhà vệ sinh giờ đã sinh động và lôi cuốn hơn nhờ hình ảnh.
8155d816-5228-40eb-ad63-b740ab-8167-9176

Không khó để phân biệt khu vực dành cho nam và nữ.

a575503c-cbf3-4811-979c-2c98e0-7068-5827

Hình ảnh con gà cũng được xuất hiện trên các biển báo.

nhung-bien-bao-nha-ve-sinh-doc-5109-2478

Có ai bị nhầm lẫn không?

nhung-bien-bao-nha-ve-sinh-doc-6401-8508

Ý nghĩa của biển báo này là gì?

nhung-bien-bao-nha-ve-sinh-doc-7729-7141

Có hẳn khu vực dành cho người ngoài hành tinh.

nhung-bien-bao-nha-ve-sinh-doc-6120-8079

Biển báo thiên vị phụ nữ.

nhung-bien-bao-nha-ve-sinh-doc-nhat-vo-n

Nơi hạnh phúc thăng hoa.

wcfun-14-342247-1368171926-500x0_1438470

Dường như biển báo dành cho nam không rõ lắm.

wcfun-19-571055-1368171927-500x0_1438470

Rất thực tế.

wcfun-20-300113-1368171927-500x0_1438470

Dùng cả hình ảnh diễn viên.

wcfun-22-903167-1368171927-500x0_1438470

Chuột Mickey cũng được đưa vào.

wcfun-23-179370-1368171927-500x0_1438470

Quá đúng với cánh mày râu.

Thị Nở tổng hợp



********************

7 ngày “càn quét” miền Bắc, mưa lũ làm chết 22 người

Dân trí Sau 7 ngày “càn quét” ở miền Bắc (từ 27/7-2/8), trận mưa lũ lịch sử đã làm chết 22 người, 36 người bị thương, 9.133 ngôi nhà bị nhấn chìm và thiệt hại nhiều về tài sản khác, cuốn trôi hàng nghìn tỷ đồng.

Trong tuần từ ngày 27/7 đến ngày 2/8, mưa lớn diễn ra trên diện rộng ở hầu hết các tỉnh Bắc Bộ, một số tỉnh có mưa to đến rất to như Quảng Ninh, Điện Biên, Lạng Sơn, Sơn La, Lai Châu, Bắc Giang; đặc biệt tại tỉnh Quảng Ninh đã xảy ra đợt mưa lịch sử lớn nhất trong 50 năm qua, gây ngập lụt, sạt lở đất nghiêm trọng trên địa bàn của tỉnh.

2-e547c

Mưa lũ đã khiến nhiều con đường của tỉnh Quảng Ninh bị chìm trong "biển nước" (ảnh: Tuấn Hợp)

Lượng mưa “kinh hoàng” trút xuống miền Bắc

Tại Quảng Ninh: Lượng mưa lớn nhất trong 6 giờ là 249mm tại Cửa Ông (từ 13h - 19h ngày 26/7). Lượng mưa lớn nhất trong 12 giờ là 296mm tại Bãi Cháy (từ 19h ngày 27/7 đên 7h ngày 28/7). Lượng mưa ngày lớn nhất 24 giờ là 437mm tại Cửa Ông (từ 19h ngày 25/7 đến 19h ngày 26/7). Lượng mưa 3 ngày lớn nhất (72 giờ) là 865mm tại Cửa Ông (từ 19h ngày 25/7 đến 19h ngày 28/7). Tổng lượng mưa lớn nhất cả đợt là 1.400mm tại Cửa Ông (từ 19h ngày 25/7 đến 19h ngày 2/8).

Các khu vực khác có mưa nhỏ đến mưa vừa, tổng lượng mưa phổ biến dưới 300 mm. Một số trạm có lượng mưa lớn như: Yên Bình (Hà Giang) 300mm, Bãi Cháy (Quảng Ninh) 563mm, Bắc Mê (Hà Giang) 318mm, Cô Tô (Quảng Ninh) 722mm, Phương Viên (Bắc Cạn) 365mm, Cửa Ông (Quảng Ninh) 934mm, Chi Lăng (Lạng Sơn) 420mm, Móng Cái (Quảng Ninh) 980mm, Mẫu Sơn (Lạng Sơn) 420mm, Sơn Động (Bắc Giang) 327mm, Lộc Bình (Lạng Sơn) 303mm.

Mưa lớn đã gây đợt lũ trên hệ thống sông Thái Bình và sông Kỳ Cùng ở mức báo động 1 đến báo động 2. Lúc 15h ngày 2/8, mực nước trên sông Thương tại Phủ Lạng Thương là 4,95m (trên BĐ 1: 0,65m), trên sông Lục Nam tại Lục Nam: 4,6m (trên BĐ 1: 0,3m); trên sông Kỳ Cùng tại Lạng Sơn là 251,7m (dưới BĐ 1: 0,3m), trên sông Thao tại Yên Bái: 30,28m (trên mức BĐ 1: 0,28m).

Hiện nay, các địa bàn tỉnh Quảng Ninh vẫn đang có mưa vừa, mưa to cục bộ tại nhiều khu vực trên địa bàn thành phố Uông Bí, thị xã Đông Triều, huyện Hoành Bồ, Ba Chẽ  bị ngập sâu từ 1 – 1,5m và cô lập; nước sông Ba Chẽ và các sông suối khu vực Đông Triều, Uông Bí đang lên nhanh. Mưa lớn đã gây ngập lụt cô lập một số xã, tại huyện Ba Chẽ, thị xã Đông Triều và thành phố Uông Bí.

Tính tới thời điểm hiện tại tỉnh Quảng Ninh không có thêm thiệt hại về người. Tỉnh Quảng Ninh đang tiếp tục chỉ đạo các ngành, địa phương thực hiện nghiêm việc kiểm tra các khu vực xung yếu trên địa bàn; kiên quyết di dời những hộ dân ra khỏi vùng nguy hiểm, đặc biệt ở các điểm có nguy cơ lũ quét, sạt lở bờ sông, suối, sạt lở núi, khu vực hầm lò khai thác khoáng sản.

22 người chết, 36 người bị thương do mưa lũ, Quảng Ninh mất trắng 2.200 tỷ đồng

1-65eb5

Đập trên núi Huổi Củ, thuộc Thị trấn Tuần Giáo đã bị vỡ tạo thành dòng chảy rất lớn quét qua khối Tân Tiến, thị trấn Tuần Giáo (Điện Biên) và một số vùng lân cận. (Ảnh: Xuân Thái)

Trận mưa lũ đêm 31/8 đã làm đập Huổi Củ huyện Tuần Giáo (Điện Biên) vỡ tung, thống kê ban đầu trận lũ cuốn trôi hoàn toàn 2 ngôi nhà, ngập lụt 80 nhà dân; hơn 130 hộ bị sạt lở; 3 cột điện bị đổ gãy; gần 169 công trình thủy lợi bị cuốn trôi hoàn toàn, hơn 10km mương đất bị bồi lấp, xói lở, trôi vỡ; 450ha lúa mùa bị vùi lấp; 15km đường Quốc lộ, tỉnh lộ và liên xã, liên bản bị sạt lở, trôi xói mặt đường, nhiều cầu, cống, ngầm tràn bị phá hỏng…

Theo số liệu thống kê mới nhất của văn phòng Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai, tính từ ngày 27/7 đến 19h ngày 2/8:

Thiệt hại về người: 22 người chết (Quảng Ninh 17, Lạng Sơn 2, Lai Châu 2, Sơn La 1); 36 người (Quảng Ninh 32, Điện Biên 4).

Thiệt hại về nhà ở: 30 nhà sập đổ (Quảng Ninh 28, Điện Biên 2); 150 nhà bị tốc hái xiêu vẹo; 9.133 nhà bị ngập (Quảng Ninh 9.046, Điện Biên 80, Cao Bằng 7).

Thiệt hại về nông nghiệp: Diện tích lúa bị ngập thiệt hại: 2466 ha (Điện Biên 650 ha, Tuyên Quang 337,1 ha, Lạng Sơn 1330 ha, Cao Bằng 20 ha, Sơn La 129 ha); diện tích hoa, rau màu bị thiệt hại: 6.825 ha (Quảng Ninh 4.329 ha, Điện Biên 650 ha, Tuyên Quang 337ha, Lạng Sơn 1.330ha, Cao Bằng 30 ha, Sơn La 129ha); đại gia súc bị chết: 87 con (Điện Biên); gia cầm bị chết: 13.579 con (Điện Biên 11.500, Quảng Ninh 2079).

Về Thủy lợi: 64 công trình thủy lợi nhỏ bị sập, trôi, thiệt hại (Điện Biên 59 cái, Tuyên Quang 5 cái); 159 phai tạm bị trôi (Điện Biên).

Về giao thông: 420.500 m3 đất đường quốc lộ, tỉnh lộ bị sạt lở (Quảng Ninh 300.000 m3 , Điện Biên 17.000 m3, Lạng Sơn 103.500 m3); 10 cầu, cống bị thiệt hại (Lạng sơn: 2, Cao Bằng: 1, Sơn La: 7).

Về Thủy sản: 1.070 ha nuôi thủy sản và 880 lồng, bè, nuôi tôm, cá bị thiệt hại (Quảng Ninh).

Ngoài ra, do ảnh hưởng của gió mạnh, sóng lớn trên biển, trong tuần đã xảy ra 3 vụ chìm tàu làm 1 người chết và 6 người mất tích (6 lao động trên tàu cá TH91287 bị nạn khu vực đảo Cô Tô, tỉnh Quảng Ninh; 1 lao động trên tàu cá TH90446 bị nạn khu vực Nam đảo Long Châu, TP Hải Phòng). Hiện chính quyền địa phương và các lực lượng cứu hộ vẫn đang tiếp tục phối hợp tổ chức tìm kiếm các thuyền viên bị nạn.

Sau 1 tuần mưa lũ, ước tổng thiệt hại trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh khoảng gần 2.200 tỷ đồng (trong đó ngành Than khoảng gần 1.200 tỷ đồng).

Tính đến ngày 2/8, tỉnh Quảng Ninh không có thêm thiệt hại về người. Về tài sản, có thêm 76 nhà bị đổ hoàn toàn (nâng tổng số nhà bị đổ đến nay lên 104 nhà). Nhà ngập lụt có thêm 3.346 nhà (nâng tổng số nhà ngập lụt lên trên 8.934 nhà), gồm các địa phương (Hạ Long 4.700; Cẩm Phả trên 3.750; Vân Đồn 98, Hoành Bồ 116, Uông Bí 148, Hải Hà 7, Ba Chẽ 30, Bình Liêu 21, Đông Triều 60, Tiên Yên 3 và các địa phương khác...).

Cả nước hướng về Quảng Ninh

Để cùng chung tay góp sức, hỗ trợ nhân dân khu vực bị ảnh hưởng bởi mưa lụt, trước mắt, tỉnh Quảng Ninh đã trích 15 tỷ đồng từ ngân sách để hỗ trợ TP Hạ Long, TP Cẩm Phả và huyện Vân Đồn. Quỹ cứu trợ của tỉnh cũng đã trích 4,5 tỷ đồng hỗ trợ các địa phương bị thiệt hại.

mualu1-76747
Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan trao quà ủng hộ tỉnh Quảng Ninh.

Ngay khi nhận được thông tin về thiệt hại tại Quảng Ninh, lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình người bị nạn và thăm hỏi đến toàn thể nhân dân vùng bị nạn do mưa lũ gây ra.

Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc; Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan; Phó Ban Tổ chức Trung ương, nguyên Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Quảng Ninh Phạm Minh Chính cùng đại diện các bộ, ngành đã trực tiếp đến động viên, hỗ trợ đồng bão Quảng Ninh bị thiệt hại, chia sẻ những mất mát của tỉnh Quảng Ninh.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc mong muốn trong những lúc này, Đảng bộ, chính quyền, nhân dân tỉnh Quảng Ninh luôn đoàn kết, đùm bọc, vượt qua khó khăn. Phó Thủ tướng yêu cầu toàn bộ hệ thống chính trị của tỉnh phải vào cuộc với nỗ lực và quyết tâm cao nhất, bằng tất cả những phương tiện và nguồn lực của mình để nhanh chóng khắc phục những thiệt hại về người và tài sản xảy ra trên địa bàn. Tỉnh Quảng Ninh phải quan tâm đến các gia đình đang ăn ở, sinh hoạt tạm bợ trong các trường học, trạm y tế, trụ sở UBND do nhà bị ngập lụt; kiên quyết không được để người dân thiếu đói.

mualu2-29eda
Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chia sẻ những mất mát thiệt hại do mưa lũ tại tỉnh tại tỉnh Quảng Ninh.

Tính đến 16h30 ngày 2/8, đã có 208 cơ quan, tổ chức, địa phương, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài tỉnh đăng ký tham gia ủng hộ với số tiền trên 55 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Văn Đọc, Bí thư Tỉnh ủy đã bày tỏ cảm ơn sự chung tay, góp sức của các lực lượng vũ trang, nhất là lực lượng quân đội trong công tác phòng chống và khắc phục hậu quả mưa lũ; cảm ơn sự quan tâm chia sẻ, tình cảm nghĩa cử cao đẹp của lãnh đạo Trung ương, các bộ, ngành cùng các địa phương, đơn vị trong và ngoài tỉnh đã chung sức hướng về Quảng Ninh; đồng thời khẳng định, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Quảng Ninh sẽ đoàn kết, đồng lòng, khẩn trương khắc phục hậu quả, nhanh chóng ổn định đời sống nhân dân, đảm bảo hoạt động sản xuất.

Nguyễn Dương - Tuấn Hợp



 

*******************

16 "ngôi nhà" mới lạ và hấp dẫn cho kem ốc quế ngon tuyệt


Nếu bạn đã chán que kem ốc quế đơn điệu, hãy thử thưởng thức kem tươi mát lạnh theo những cách độc đáo sau.

1-245d1
1. Ốc quế được thay thế bằng bánh gato nướng mềm xốp thơm lừng.

2-245d1
2. Ốc quế được "trang bị" thêm sốt chocolate và kẹo dẻo marshmallow.

3-245d1
3. Kem tươi beo béo ăn kèm với ốc quế bánh vòng phủ đường ngọt ngào.

4-245d1
4. Bánh trứng nướng cũng có thể trở thành người bạn hoàn hảo của kem.

5-245d1
5. Với các tín đồ của Nutella thì loại sốt kì diệu này có thể kết hợp với mọi loại đồ ăn kể cả kem.

6-245d1
6. Thịt xông khói béo ngậy ẩn mình bên trong ốc quế.

7-245d1
7. Ba tầng kem càng thêm quyến rũ với ốc quế sắc màu ngon mắt.

8-245d1
8. Bỏng gạo giòn tan tạo điểm nhấn đặc biệt cho cây kem cầu vồng.

9-245d1
9. Ốc quế Oreo với "làn da" đen đặc trưng.

10-245d1
10. Bánh waffle loại mỏng với vẻ ngoài na ná cây ốc quế thực thụ.

11-245d1
11.Ốc quế làm từ bánh brownie sẵn sàng được thưởng thức với bất kì vị kem nào.

12-245d1
12. Ăn kem mới lạ theo phong cách taco.

13-245d1
13. Vỏ ốc quế thông thường nhưng được sáng tạo với nhân bánh gato chocolate.

14-245d1
14. Cặp đôi hoàn hảo kem chocochip - ốc quế bánh quy chocochip.

15-245d1
15. Kem tươi mát lạnh hóa thân thành chiếc cupcake xinh xắn.

16-245d1
16. Ốc quế phiên bản Red Velvet với sắc đỏ nổi bật và đầy quyến rũ. 

(Nguồn:BuzzFeed)

******************

Ảnh sex Ameri Ichinose Phần 8 1

Ảnh sex Ameri Ichinose Phần 8 2

Ảnh sex Ameri Ichinose Phần 8 3

Ảnh sex Ameri Ichinose Phần 8 4

Ảnh sex Ameri Ichinose Phần 8 5

Ảnh sex Ameri Ichinose Phần 8 6

Ảnh sex Ameri Ichinose Phần 8 7

Ảnh sex Ameri Ichinose Phần 8 8

Ảnh sex Ameri Ichinose Phần 8 9

Ảnh sex Ameri Ichinose Phần 8 10

Ảnh sex Ameri Ichinose Phần 8 11

Ảnh sex Ameri Ichinose Phần 8 12

Ảnh sex Ameri Ichinose Phần 8 13

Ảnh sex Ameri Ichinose Phần 8 14

Ảnh sex Ameri Ichinose Phần 8 15

Ảnh sex Ameri Ichinose Phần 8 16

Ảnh sex Ameri Ichinose Phần 8 17

Ảnh sex Ameri Ichinose Phần 8 18



*****************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm