Trang lá cải

Trang Lá Cải Thứ Tư Ngày 03- 06 -2015 :Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Dubai vừa công bố kế hoạch xây dựng một thành phố trong nhà với diện tích 4,4 triệu mét vuông. Khu tổ hợp mua sắm, du lịch, giải trí, chăm sóc sức khỏe này nằm trong thành phố Mohammad Bin Rashid 9

***************************

Tàu chở 458 người chìm trên sông Dương Tử, hàng trăm người mất tích


Một chiếc tàu chở 458 người đã chìm trên sông Dương Tử vào lúc 21h28' tối ngày hôm qua (1/6) trong khi đang di chuyển từ Nam Kinh tới Trùng Khánh.


Hình ảnh con tàu trước khi gặp nạn.

Chiếc tàu mang tên Ngôi sao phương Đông được thông báo bị chìm trên sông Dương Tử (còn gọi là sông Trường Giang) đoạn qua Giam Lợi, tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc) do bão lớn. 

Theo báo cáo, khi gặp nạn, chiếc tàu chở theo 406 hành khách Trung Quốc, 5 nhân viên du lịch và 47 thủy thủ. Không có hành khách nước ngoài trên tàu. 

CCTV đưa tin con tàu đã chìm sâu dưới nước chỉ trong vòng vài phút. Trước khi gặp nạn, con tàu đã phát ra tín hiệu thông báo SOS. Được biết, trong lúc xảy ra tai nạn, các thành viên phi hành đoàn cùng hành khách vẫn đang ngủ say. 


Nhân viên cứu hộ áp tai vào đáy tàu để nghe tiếng kêu cứu của hành khách mắc kẹt. Ảnh: CCTV

Hiện, công tác cứu hộ đang được thực hiện nhưng do thời tiết có mưa lớn gây ảnh hưởng tới nỗ lực cứu hộ, truyền thông địa phương đưa tin. Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường đang trên đường đến Giam Lợi để chỉ đạo công tác cứu hộ cứu nạn.


Hiện trường cứu hộ. Con tàu lật úp hoàn toàn và chỉ còn nhìn thấy phần đáy màu đen. Hạm đội Bắc Hải của Trung Quốc đã cử máy bay vận tải Thiểm Tây Y-8 chở binh sĩ và trang thiết bị tới khu vực tàu gặp nạn. Ảnh: Ifeng

Tính đến thời điểm hiện tại, mới có 12 người được giải cứu. Rất nhiều hành khách trên tàu là những người cao tuổi, có độ tuổi từ 50 tới 80. 




Ngay khi nhận được tin báo, thân nhân của các hành khách vô cùng lo lắng. Nhiều người tỏ ra tuyệt vọng.

Hàng nghìn nhân viên cứu hộ và lực lượng quân đội đã được huy động đến hiện trường để thực hiện công tác giải cứu. Sau 1 giờ giải cứu, thuyền trưởng và kỹ sư trưởng trên con tàu đã được cứu sống. Hiện, cả 2 đã bị cảnh sát bắt giữ.




Hình ảnh đội cứu hộ giải cứu thành công cụ bà 65 tuổi. Ngay sau khi thoát khỏi xác tàu đắm, cụ bà 65 tuổi được đưa lên xe cứu thương tới bệnh viện. Hiện tại, tình trạng sức khỏe của cụ bà đã ổn định và liên tục nói "Cảm ơn, cảm ơn". 


Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường đích thân chỉ đạo công tác tìm kiếm cứu nạn.

Sau nhiều giờ cứu hộ, cứu nạn, hiện mới có 15 người được giải cứu, 5 người được xác nhận là đã thiệt mạng, CNN đưa tin.

Tàu Ngôi sao phương Đông thuộc quản lý của công ty lữ hành Hiệp Hòa ở Thượng Hải. Đây là công ty vận tải cao cấp, doanh nghiệp nhà nước trực thuộc thành phố Trùng Khánh, thành lập năm 1967, vốn cố định 100 triệu tệ (16,7 triệu USD).

Trên tàu có ba hạng khoang, được trang bị hệ thống dẫn được GPS, truyền hình vệ tinh, điện thoại, phòng karaoke.

Theo số liệu của Cục quản lý đường thủy Trường Giang, tàu Ngôi sao phương Đông được đóng năm 1994. Tàu dài 76,5 m, rộng 11m, thành tàu cao 3,1m, được phép chở 534 người.

(Nguồn: BBC, CCTV)
*********************

Bé 3 tháng tuổi chữa bệnh thần kỳ cho mẹ nguy kịch vì bệnh tim

Cô Holli Cheung được đưa đến viện vì viêm cơ tim do virus hiếm gặp gây ra và phải vật lộn đấu tranh cho sự sống đã bất ngờ hồi phục thần kỳ sau khi được đặt nằm cạnh con trai 3 tháng tuổi lúc cậu bé đang ngủ.


Bé 3 tháng tuổi chữa bệnh thần kỳ cho mẹ nguy kịch vì bệnh tim

Holi Cheung sống ở Aylesbury, Bucks rơi vào tình trạng sức khỏe nguy kịch do bị viêm cơ tim nặng dẫn đến 2 lần xảy ra hiện tượng ngừng tuần hoàn. 

Tiên lượng bệnh xấu đến nỗi các bác sĩ tin rằng cơ hội sống sót duy nhất của Holli chỉ có được nếu mổ ghép tim. 

Thế nhưng đội ngũ bác sỹ, y tá của viện Queen Elizabeth tại Birmingham đã phải bất ngờ đến phát sốc khi chồng Holli, anh Jason, đưa con trai bé nhỏ của hai người, bé Jordan mới 3 tháng tuổi đến nằm ngủ sát bên cạnh mẹ: Tim Holli bắt đầu đập trở lại.

Sự hồi phục đầy ngoạn mục có được chính nhờ bệnh nhân được đoàn tụ với con trai, lần đầu tiên sau 10 ngày xa cách.

Bé 3 tháng tuổi chữa bệnh thần kỳ cho mẹ nguy kịch vì bệnh tim


"Con đã cứu sống tôi, tôi không nghi ngờ điều đó", cô Cheung nói. "Tôi nghĩ dù bất cứ lý do gì, thằng bé đã đánh thức trái tim tôi. Tôi không nhớ chuyện gì đã xảy ra đêm đó. Tất cả những gì tôi biết là các bác sĩ, y tá đã rất kinh ngạc khi hôm sau họ quay lại, thấy tim tôi đập. Sau đêm ấy, chậm nhưng chắc, trái tim tôi đã khỏe hơn và bắt đầu hồi phục...".

Bé 3 tháng tuổi chữa bệnh thần kỳ cho mẹ nguy kịch vì bệnh tim

Cheung bắt đầu ốm từ những ngày đầu năm khi chóng mặt rồi ngất lúc thay quần áo cho con. Cheung cảm thấy đau đầu nên đến gặp bác sĩ nhưng được cho biết rằng sự việc rất bình thường, chẳng qua do cô thiếu ngủ.

Chỉ một tiếng sau khi quay trở lại nhà từ bệnh viện, Cheung lại ngất và lập tức được đưa đến bệnh viện Stoke Mandeville gần đấy, rồi lại được chuyển sang viện John Radcliffe, Oxford.

"Tôi được khuyên nên về nhà nghỉ ngơi nhưng chỉ sau 1 giờ đồng hồ, lúc đang ôm con trên đùi, tôi lại ngất và Jordan lăn khỏi đùi mẹ rơi xuống sàn", Cheung kể lại.

"Những điều tiếp theo mà tôi biết là tôi được rất nhiều nhân viên y tế vây quanh, có cả chồng tôi, họ vội vã đưa tôi tới viện".

Ở viện Cheung được chẩn đoán viêm cơ tim - một bệnh khiến cơ tim sưng tấy do virus hiếm gặp gây ra.

Ở viện Cheung được chẩn đoán viêm cơ tim - một bệnh khiến cơ tim sưng tấy do virus hiếm gặp gây ra.

Rất nhanh sau đó, tim Cheung ngừng đập. Nhân viên y tế phải sốc điện cho cô đến 45 lần với hy vọng tim Cheung sẽ đập trở lại.

Do tình trạng nguy kịch, Cheung được đưa đến bệnh viện Queen Elizabeth, Birmingham để chăm sóc đặc biệt. Tại đây, Cheung lại rơi vào tình trạng tim ngừng đập lần thứ hai.

Nỗ lực của các bác sĩ cuối cùng cũng đưa được Cheung vào tình trạng ổn định, phụ thuộc hoàn toàn vào thiết bị hỗ trợ tâm thất và một máy bơm máu. Song việc sử dụng máy cũng chỉ kéo dài được trong 2 tuần trước khi diễn biến trở nên phức tạp hơn.

"Tôi có cảm giác như đang giữa cơn mơ, mọi thứ đều mờ ảo. Chỉ có một chút ánh sáng và tôi có thể nhớ được gia đình đã đến bên nắm lấy tay mình. Vài ngày sau tôi tỉnh dậy, phải xin bút viết để giao tiếp với mọi người vì tôi không nói được. Thật kinh khủng. Tôi không thể tin đây là cuộc sống của mình".

Ở viện Cheung được chẩn đoán viêm cơ tim - một bệnh khiến cơ tim sưng tấy do virus hiếm gặp gây ra.


Cheung cho biết thêm những ngày không được gặp con làm cô vô cùng nóng ruột. Trước đây cô luôn ở 14/7 bên con, cho con bú, giờ không được bế con, vỗ về nó, cho nó ăn hay thay bỉm cho nó là nỗi đau không tài nào mô tả nổi.

Gia đình đã dán đầy ảnh Jordan trong phòng bệnh để mẹ Cheung nguôi ngoai nỗi nhớ. Và để củng cố tinh thần cho vợ trước khi phẫu thuật ghép tim, chồng Cheung đưa con trai Jordan đến ngủ với mẹ vài giờ đêm hôm trước. Chính đêm ấy, tim Cheung bắt đầu tự đập được trở lại.

2 tuần sau Cheung không còn phụ thuộc máy. Trái tim đã đủ khỏe mạnh để tự thực hiện chức năng của mình.

Các y tá trong viện thậm chí tin đây là một phép màu, những người khác nói đấy là sức mạnh từ tình yêu của mẹ.

Đến nay, sau 3 tháng ra viện, Cheung trở thành người hoạt động tích cực để gây quỹ cho bệnh viện Queen Elizabeth.

Huyền Anh
Theo Dailymail


******************

Tiêm dầu ăn để nâng ngực, một người đàn ông mất mạng

Một người đàn ông Mexico vừa chết bất đắc kỳ tử sau khi tiêm dầu ăn vào ngực mình trong nỗ lực tạo bộ ngực hấp dẫn để tham gia một cuộc thi sắc đẹp.

Juan Manuel Sanchez, người còn có tên gọi khác là Bebo, đã dành trọn tâm huyết cho một cuộc thi sắc đẹp nam giới tổ chức ở Hunucma, Mexico. Quá khao khát giành giải cao, anh đã làm theo lời khuyên của những người bạn - tiêm dầu ăn vào ngực để cải thiện vẻ đẹp ngoại hình của mình. 

Tuy nhiên ngay sau khi bơm thứ đó vào người, anh Sanchez lập tức thấy khó ở. Chủ nhân của lời khuyên điên rồ đã vô cùng hoảng hốt, họ đưa cho bạn mình uống Diazepam, một loại thuốc an thần, hi vọng nó sẽ làm giảm sự đau đớn, khó chịu Sanchez đang trải qua. Nhưng không may sau khi uống thuốc, thí sinh tương lai của cuộc thi sắc đẹp đã bất tỉnh.

Tử vong sau một lần lỡ dại tự ý tiêm dầu ăn vào ngực
Tử vong sau một lần lỡ dại tự ý tiêm dầu ăn vào ngực

Bạn bè vẫn để Sanchez nằm yên, nghĩ rằng đó chỉ là anh ngủ lịm đi vì đau quá. Mãi đến 5 giờ sáng ngày hôm sau họ mới gọi xe cấp cứu khi nhận ra tình trạng sức khỏe của Sanchez đang thực sự xấu đi.

Tám ngày sau đó, người đàn ông xấu số qua đời trong đau đớn. Các bác sỹ kết luận nguyên nhân dẫn đến cái chết là do cơ thể của Sanchez dị ứng với dầu ăn, dầu tràn ra cả phổi và thấm lên cả não. Lúc được đưa vào bệnh viện, anh ta đã ở trong tình trạng không thể cữu vãn.

Phía cảnh sát lên tiếng: “Một người đàn ông Mexico đã qua đời sau khi tự ý tiêm vật chất lạ vào người mình. Chúng tôi đang làm việc với các nhân chứng để điều tra về cái chết”.

May
Theo Metro



 


***********************

Miệt mài cho con bú đến 5 tuổi chưa cai

  Bà mẹ 2 con Miira Dawson vui vẻ cho biết cô rất sẵn lòng cho con bú đến tận khi nó được 10 tuổi. Miira thậm chí còn "tống" chồng ra ngủ riêng để có thể cho con bầu sữa mẹ vào ban đêm.

Miira tin rằng bằng cách này, mình đang giúp bé phát triển chỉ số IQ và tăng cường sức khỏe.

5 tuổi vẫn bú mẹ


Bà mẹ 36 tuổi cho Tara, cô con gái 5 tuổi đã đi học tiểu học bú ngày 3 lần, cả cậu con trai 2 tuổi Ray Lee cũng vậy. Miira cho biết: "Tôi chẳng bao giờ nghĩ đến chuyện cho con mút sữa bình, tôi khá là cứng đầu trong chuyện này. Một đứa trẻ lớn lên vẫn nhớ được cảm giác bú mẹ là thế nào cũng hay đấy chứ, chưa kể những lợi ích về sức khỏe và sự phát triển IQ nữa".

Bà mẹ từng là một nhà nghiên cứu khoa học ở Poole, Dorset không phải không nhận ra các vị phụ huynh khác ở trường con sẽ nhướn mày trước thói quen kỳ lạ của hai mẹ con nhưng Miira không quan tâm, cô cho rằng mình có cơ sở khoa học.

Miira cho Tara 5 tuổi bú mỗi sáng thức dậy, khi con bé đi học về và buổi tối lúc đi ngủ.

5 tuổi vẫn bú mẹ

"Nhiều người cũng hỏi tôi khi nào mới cho con cai sữa. Tôi chưa có ý định. Tôi cũng không gặp bất cứ áp lực nào từ phía chồng. Tôi không nghĩ các bà mẹ khác sẽ thấy phiền với cách của tôi, vì đâu có liên quan đến họ. Mấy mẹ con tôi ngủ chung, tôi nằm giữa, hai đứa nằm hai bên. Rất tiện. Các con tôi không bao giờ phải khóc trước khi ngủ, không phải ngủ một mình hay tỉnh giấc giữa đêm với nỗi sợ hãi, vì đã có tôi ở đây", Miira chia sẻ.

Chồng của Miira, anh Jim, 56 tuổi cũng thừa nhận rằng mình cảm thấy bị ra rìa và việc vợ cho con bú cũng gây cản trở trong quan hệ của họ: "Tôi không có nhiều lựa chọn trong việc vợ quyết định cho con bú tới giờ, chẳng có lựa chọn nào ngoài việc ủng hộ cô ấy cả. Cũng có khi tôi thấy mình bị ra rìa, đặc biệt là khi đến giờ ngủ. Có vẻ như thời gian cha con dành cho nhau bị giới hạn, tôi không có cơ hội làm những việc mình rất muốn làm như đọc truyện cho con trước giờ đi ngủ".

5 tuổi vẫn bú mẹ

Song ông bố cũng nói thêm rằng: "Tara là đứa bé sáng sủa và lớn hơn so với tuổi, nên tôi sẽ vẫn tiếp tục đồng ý để vợ cho con bú".

Huyền Anh
Theo Mirror
******************

Một lọn tóc của Mozart có giá... 332 triệu đồng

Ở thế kỷ 18-19, khi một người nổi tiếng qua đời, người ta thường cắt một vài lọn tóc để giữ lại làm kỷ niệm. Giờ đây, một lọn tóc của Mozart xuất hiện trở lại thị trường và dự kiến đạt mức giá tương đương 332 triệu đồng.

Những sinh viên trường nhạc nào cảm thấy “sợ” những bản nhạc của Mozart và Beethoven sẽ có thể tìm thấy niềm cảm hứng mới từ hai tên tuổi vĩ đại này, miễn là họ có sẵn vài trăm triệu đồng để đầu tư cho… một lọn tóc của thiên tài âm nhạc.

Một lọn tóc của nhà soạn nhạc Mozart có giá 332 triệu đồng
Nhà soạn nhạc người Áo Wolfgang Amadeus Mozart (trái) và nhà soạn nhạc người Đức Ludwig van Beethoven (phải).

Sắp tới đây hai lọn tóc của hai nhà soạn nhạc nổi tiếng sẽ được đem ra bán đấu giá, việc đem bán những lọn tóc của người nổi tiếng vốn không phải việc gì xa lạ, trước đây, người ta đã từng bán những lọn tóc của Tổng thống Mỹ Abraham Lincoln và “ông hoàng nhạc Rock & Roll” Elvis Presley.

Một lọn tóc của nhà soạn nhạc Mozart được dự kiến có giá lên tới 10.000 bảng (332 triệu đồng) khi xuất hiện tại một cuộc đấu giá sắp diễn ra vào tuần tới.

Lọn tóc của nhà soạn nhạc Wolfgang Amadeus Mozart (1756-1791) từng được vợ ông - bà Contanze - cắt ra và đặt vào một mặt dây chuyền mạ vàng làm kỷ niệm hồi năm 1791, khi Mozart qua đời ở tuổi 35.

Ở thế kỷ 18-19, khi một người nổi tiếng qua đời, người ta thường cắt một vài lọn tóc để giữ lại làm kỷ niệm. Lọn tóc của Mozart đã được vợ ông giữ trong một mặt dây chuyền mạ vàng, sau này, bà trao tặng nó lại cho nhạc trưởng người Đức Karl Anschutz. Cứ thế, chiếc mặt dây chuyền được trao tặng qua tay nhiều người.

Một lọn tóc của nhà soạn nhạc Mozart có giá 332 triệu đồng

Năm 2002, một lọn tóc của Mozart đã từng được bán với giá 38.240 bảng (gần 1,3 tỉ đồng), gấp gần bốn lần mức giá ước tính hiện tại.

Ngoài ra, một vài sợi tóc của nhà soạn nhạc Ludwig van Beethoven (1770-1827) và một lá thư mời tới dự lễ tang nhà soạn nhạc hồi năm 1827 cũng sẽ được đem ra rao bán tại cuộc đấu giá sắp diễn ra. Lọn tóc của Beethoven ước tính có giá 3.000 bảng (100 triệu đồng).

Giá một lọn tóc của nhà soạn nhạc Mozart cao hơn hẳn tóc của Beethoven là bởi sinh thời Mozart rất hài lòng với những lọn tóc xoăn đẹp của mình.

Người nào mua được lọn tóc của Beethoven sẽ được tặng kèm lá thư mời dự lễ tang nhà soạn nhạc hồi năm 1827. Lá thư mời đã cho thấy phần nào sự tiếc thương mà đương thời người ta dành cho Beethoven - một nhà soạn nhạc tài năng không ai có thể thay thế được. Beethoven đã chết vì chứng phù nề vào buổi tối ngày 26/3/1827.

Rất nhiều người xa lạ đã tìm đến nhà ông để thể hiện sự ngưỡng mộ và niềm thương tiếc dành cho con người tài năng đã vừa nằm xuống. Một người bạn của Beethoven lúc sinh thời - Gerhard von Breuning - từng nhớ lại rằng khi ông vừa hay tin và đến nhà bạn mình thì ở đó đã có rất nhiều người xa lạ hiện diện, họ đã cắt hết cả tóc của Beethoven.

Lá
thư mời tới dự lễ tang Beethoven và một lọn tóc nhỏ đã bạc của nhà soạn nhạc.
Lá thư mời tới dự lễ tang Beethoven và một lọn tóc nhỏ đã bạc của nhà soạn nhạc.

Dựa trên những lọn tóc còn lại đến hôm nay của Beethoven, các nhà khoa học đã có thể kết luận chính xác về tình trạng sức khỏe của nhà soạn nhạc trong những ngày tháng cuối đời, thực tế, Beethoven đã bị ngộ độc chì rất nặng.

Bích Ngọc
Theo Washington Post



***********************

Bị troll đau điếng mà không biết

Nhà em có nghề gia truyền chả lo chết đói; Nhà anh nhà lá đơn sơ í mà...
a1-3351-1432960985.jpg

Nhà em có nghề gia truyền này chẳng sợ chết đói.

a2-5660-1432960985.jpg
a3-2452-1432960985.jpg

Bị thằng bạn troll một quả quá đau :((

a4-8053-1432960986.jpg

Chẳng cần phải hở vẫn xinh ngât ngây.

a5-1683-1432960986.jpg

Nhà anh nhà lá đơn sơ í mà :))

a6-9217-1432960986.jpg

Sáng ra bến xe bus gặp ngay e này.

a7-3453-1432960986.jpg

Giống củ cải mới được lai tạo.

a8-5259-1432960986.jpg
a9-9242-1432960987.jpg

Chẳng có gì sợ hơn cái thời tiết nắng nóng lúc này.

a10-5566-1432960987.jpg

Các bác cho em hỏi anh Captain America đang cầm cái búa gì đấy ạ?

a11_1432960676.jpg

Có ai thích "gấu" tóc dài thế này không ạ?

a12_1432960676.jpg

Mẹ của tớ thật "bá đạo".

a13_1432960676.jpg

Tuần nào em cũng đưa em nó đi dạo phố.

a14_1432960676.jpg

Bố mẹ ơi, hãy quan tâm, hãy lắng nghe chúng con một chút nhé.

a15_1432960676.jpg

Ảnh kỷ yếu =))

a16_1432960676.jpg

Hai từ này đang sốt sình sịch mấy ngày qua.

a17_1432960677.jpg

Tư thế nằm ngủ của con mèo nhà em.

a18_1432960677.jpg

Phải làm gì với cô ấy đây.

a19_1432960677_1432960814.jpg

Đố bạn nhìn chị ấy được 5s liên tiếp.

Zon zon



*****************

Rùng rợn tập tục tắm mình trong cơn mưa kim loại nóng chảy

Vào dịp đón năm mới, tại ngôi làng Nuanquan, Trung Quốc lại diễn ra một trong những màn “pháo hoa” độc đáo và nguy hiểm nhất thế giới. Có tên gọi là Da Shuhua, nghi lễ truyền thống này được thực hiện bởi những người thợ rèn dũng cảm tắm mình trong cơn mưa kim loại nóng chảy.

Da Shuhua diễn ra vào ngày thứ 15 trong lễ hội ăn mừng năm mới. Phong tục này được tin là đã ra đời từ cách đây 300 năm khi cánh thợ rèn địa phương nảy ra một màn trình diễn mới lạ để thay thế pháo hoa. Bởi chỉ có người giàu mới đủ tiền tổ chức ăn mừng năm mới bằng những bánh pháo hoành tráng, những gia đình thợ rèn nghèo khó bèn sáng tạo ra màn “pháo hoa” của riêng mình. Lấy cảm hứng từ muôn vàn tia lửa rực rỡ vẫn xuất hiện trong lò rèn mỗi khi họ đánh lửa, các bác thợ rèn đã nung chảy kim loại ở trong khoảng nhiệt độ 1000 độ C rồi ném mạnh kim loại nóng chảy lên một bức tường đá thật rộng để tạo hiệu ứng trông y hệt pháo hoa. Khi tiếp xúc với bức tường lạnh, kim loại đang nóng rực sẽ biến thành những bông pháo xinh đẹp tuôn chảy xuống tấm lưng của những người thợ rèn quả cảm.

Rùng rợn tập tục tắm mình trong cơn mưa kim loại nóng chảy

Vẻ đẹp của thứ kim loại nóng chảy ở nhiệt độ cực cao bắn tung tóe lên tường đá cộng với tính phiêu lưu mạo hiểm của nghi thức lạ này ngày càng thu hút nhiều sự chú ý hơn cả pháo hoa thực sự. Mọi người trong vùng bắt đầu quyên góp tất cả những kim loại phế liệu có trong nhà để đốt chúng vào mùa lễ hội chào năm mới. Ném kim loại nóng chảy lên tường đá dần trở thành một tập tục của làng Nuanquan. Cũng từ truyền thống đó mà ra đời câu tục ngữ địa phương: “Người giàu chơi pháo bông, người nghèo chơi Da Shuhua”.

Trải qua nhiều năm, cánh thợ rèn làm phong phú thêm những màn “pháo hoa” bằng cách cho nóng chảy những kim loại chuyển thành màu lạ khi được đốt ở nhiệt độ 1000 độ C như đồng đỏ hay aluminium để tạo nên những bông hoa lửa màu xanh, trắng thay vì chỉ màu đỏ cam truyền thống.

Nghi lễ Da Shuhua thường được tiến hành vào ban đêm. Một số lượng lớn kim loại sẽ được nung nấu trong một lò rèn. Những người trình diễn sẽ mặc trang phục bảo vệ dày cộm làm bằng da cừu và đội mũ rơm. Nhiệm vụ của họ là phải khuấy đều kim loại nóng chảy bằng những chiếc muôi gỗ đã được ngâm sẵn trong nước 3 ngày liền. Những chiếc muôi này chỉ dày 2cm nhưng ngay khi ngập trong nồi kim loại đang sôi, một lớp than mỏng sẽ được hình thành trên thành muôi, bảo vệ chúng khỏi bị nấu chảy. Kết thúc lễ hội, khán giả tranh giành nhau mua bằng được những chiếc muôi đó.

Sau khi kim loại đã được nung nấu và đảo đều, những người thợ rèn sẽ hất thứ chất lỏng nóng rực ấy lên bức tường cao để rồi hàng ngàn hàng triệu tia lửa sẽ xuất hiện, tung tóe bắn lại tạo thành màn “pháo hoa” choáng ngợp người xem. Người trình diễn sẽ đối diện với nguy hiểm chết người khi cơn mưa kim loại nóng rẫy xối thẳng lên người mình. Người ta từng bàn đến chuyện cho phép các bác thợ rèn mặc bộ giáp bảo vệ trong lúc biểu diễn nhưng ý kiến đó đã bị bác bỏ vì muốn giữ nguyên truyền thống của nghi lễ. Kỳ lạ thay chưa từng có ai gặp tử nạn hay bị bỏng nặng khi Da Shuhua diễn ra, chủ yếu là nhờ vào kỹ năng điêu luyện của những người thợ quanh năm rèn kim loại.

Ngày nay, chỉ còn sót lại 4 nghệ nhân trình diễn Da Shuhua ở tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc. Ba người trong số đó đã trên 40 tuổi. Tuy nhiên dựa vào độ nổi tiếng của tập tục này, họ hoàn toàn có thể tin tưởng vào khả năng tìm được những tay thợ rèn trẻ tuổi đủ say mê và dũng cảm để truyền đạt bí kíp nhà nghề.


May
Theo Odditycentral



 


*****************

Dubai xây dựng thành phố trong nhà xanh tươi, mát lịm ngay giữa sa mạc

Nhìn vào mà choáng ngợp luôn về sự hiện đại, xa hoa.
pho1-3618-1432805760.jpg

Dubai vừa công bố kế hoạch xây dựng một thành phố trong nhà với diện tích 4,4 triệu mét vuông. Khu tổ hợp mua sắm, du lịch, giải trí, chăm sóc sức khỏe này nằm trong thành phố Mohammad Bin Rashid, được gọi với cái tên "Siêu thị của thế giới". Kinh phí của dự án khoảng 6,8 tỷ USD, sẽ khởi công trong năm 2015.

pho3-6216-1432805760.jpg

Dự án sẽ có trung tâm mua sắm với diện tích khoảng 743.000 m2, 100 khách sạn với 20.000 phòng phục vụ các du khách. Con đường đi bộ được che bởi mái vòm mát rượi dài 7km, khiến du khách đi bộ cả ngày chẳng biết mệt.

pho2-6112-1432805760.jpg

Tại thành phố trong nhà sẽ có công viên giải trí lớn nhất thế giới, với cảnh quan thiên nhiên, thác nước, trò chơi hấp dẫn bậc nhất.

pho4-4223-1432805761.jpg

Bạn sẽ chẳng phải lo lắng về vấn đề "long thể bất an" vì ở đây còn có trung tâm chăm sóc sức khỏe với quy mô, trang thiết bị vô cùng hiện đại. Dubai đặc biệt chú trọng đến những cảnh quanh xung quanh để khiến những người bệnh cảm thấy thoải mái, yên bình nhất. Với dự án này, các quan chưucs Dubai hy vọng sẽ thu hút được 180 triệu khách du lịch mỗi năm. 

Video 3D dự án thành phố trong nhà siêu hiện đại ở Dubai:

 

Zon zon (theo supercompressor)



*************************

ô gái mông to khủng ghê không ? 1

ô gái mông to khủng ghê không ? 2

ô gái mông to khủng ghê không ? 3

ô gái mông to khủng ghê không ? 4

ô gái mông to khủng ghê không ? 5

ô gái mông to khủng ghê không ? 6

ô gái mông to khủng ghê không ? 7

ô gái mông to khủng ghê không ? 8

ô gái mông to khủng ghê không ? 9

ô gái mông to khủng ghê không ? 10

ô gái mông to khủng ghê không ? 11



**********************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải Thứ Tư Ngày 03- 06 -2015 :Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Dubai vừa công bố kế hoạch xây dựng một thành phố trong nhà với diện tích 4,4 triệu mét vuông. Khu tổ hợp mua sắm, du lịch, giải trí, chăm sóc sức khỏe này nằm trong thành phố Mohammad Bin Rashid 9

***************************

Tàu chở 458 người chìm trên sông Dương Tử, hàng trăm người mất tích


Một chiếc tàu chở 458 người đã chìm trên sông Dương Tử vào lúc 21h28' tối ngày hôm qua (1/6) trong khi đang di chuyển từ Nam Kinh tới Trùng Khánh.


Hình ảnh con tàu trước khi gặp nạn.

Chiếc tàu mang tên Ngôi sao phương Đông được thông báo bị chìm trên sông Dương Tử (còn gọi là sông Trường Giang) đoạn qua Giam Lợi, tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc) do bão lớn. 

Theo báo cáo, khi gặp nạn, chiếc tàu chở theo 406 hành khách Trung Quốc, 5 nhân viên du lịch và 47 thủy thủ. Không có hành khách nước ngoài trên tàu. 

CCTV đưa tin con tàu đã chìm sâu dưới nước chỉ trong vòng vài phút. Trước khi gặp nạn, con tàu đã phát ra tín hiệu thông báo SOS. Được biết, trong lúc xảy ra tai nạn, các thành viên phi hành đoàn cùng hành khách vẫn đang ngủ say. 


Nhân viên cứu hộ áp tai vào đáy tàu để nghe tiếng kêu cứu của hành khách mắc kẹt. Ảnh: CCTV

Hiện, công tác cứu hộ đang được thực hiện nhưng do thời tiết có mưa lớn gây ảnh hưởng tới nỗ lực cứu hộ, truyền thông địa phương đưa tin. Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường đang trên đường đến Giam Lợi để chỉ đạo công tác cứu hộ cứu nạn.


Hiện trường cứu hộ. Con tàu lật úp hoàn toàn và chỉ còn nhìn thấy phần đáy màu đen. Hạm đội Bắc Hải của Trung Quốc đã cử máy bay vận tải Thiểm Tây Y-8 chở binh sĩ và trang thiết bị tới khu vực tàu gặp nạn. Ảnh: Ifeng

Tính đến thời điểm hiện tại, mới có 12 người được giải cứu. Rất nhiều hành khách trên tàu là những người cao tuổi, có độ tuổi từ 50 tới 80. 




Ngay khi nhận được tin báo, thân nhân của các hành khách vô cùng lo lắng. Nhiều người tỏ ra tuyệt vọng.

Hàng nghìn nhân viên cứu hộ và lực lượng quân đội đã được huy động đến hiện trường để thực hiện công tác giải cứu. Sau 1 giờ giải cứu, thuyền trưởng và kỹ sư trưởng trên con tàu đã được cứu sống. Hiện, cả 2 đã bị cảnh sát bắt giữ.




Hình ảnh đội cứu hộ giải cứu thành công cụ bà 65 tuổi. Ngay sau khi thoát khỏi xác tàu đắm, cụ bà 65 tuổi được đưa lên xe cứu thương tới bệnh viện. Hiện tại, tình trạng sức khỏe của cụ bà đã ổn định và liên tục nói "Cảm ơn, cảm ơn". 


Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường đích thân chỉ đạo công tác tìm kiếm cứu nạn.

Sau nhiều giờ cứu hộ, cứu nạn, hiện mới có 15 người được giải cứu, 5 người được xác nhận là đã thiệt mạng, CNN đưa tin.

Tàu Ngôi sao phương Đông thuộc quản lý của công ty lữ hành Hiệp Hòa ở Thượng Hải. Đây là công ty vận tải cao cấp, doanh nghiệp nhà nước trực thuộc thành phố Trùng Khánh, thành lập năm 1967, vốn cố định 100 triệu tệ (16,7 triệu USD).

Trên tàu có ba hạng khoang, được trang bị hệ thống dẫn được GPS, truyền hình vệ tinh, điện thoại, phòng karaoke.

Theo số liệu của Cục quản lý đường thủy Trường Giang, tàu Ngôi sao phương Đông được đóng năm 1994. Tàu dài 76,5 m, rộng 11m, thành tàu cao 3,1m, được phép chở 534 người.

(Nguồn: BBC, CCTV)
*********************

Bé 3 tháng tuổi chữa bệnh thần kỳ cho mẹ nguy kịch vì bệnh tim

Cô Holli Cheung được đưa đến viện vì viêm cơ tim do virus hiếm gặp gây ra và phải vật lộn đấu tranh cho sự sống đã bất ngờ hồi phục thần kỳ sau khi được đặt nằm cạnh con trai 3 tháng tuổi lúc cậu bé đang ngủ.


Bé 3 tháng tuổi chữa bệnh thần kỳ cho mẹ nguy kịch vì bệnh tim

Holi Cheung sống ở Aylesbury, Bucks rơi vào tình trạng sức khỏe nguy kịch do bị viêm cơ tim nặng dẫn đến 2 lần xảy ra hiện tượng ngừng tuần hoàn. 

Tiên lượng bệnh xấu đến nỗi các bác sĩ tin rằng cơ hội sống sót duy nhất của Holli chỉ có được nếu mổ ghép tim. 

Thế nhưng đội ngũ bác sỹ, y tá của viện Queen Elizabeth tại Birmingham đã phải bất ngờ đến phát sốc khi chồng Holli, anh Jason, đưa con trai bé nhỏ của hai người, bé Jordan mới 3 tháng tuổi đến nằm ngủ sát bên cạnh mẹ: Tim Holli bắt đầu đập trở lại.

Sự hồi phục đầy ngoạn mục có được chính nhờ bệnh nhân được đoàn tụ với con trai, lần đầu tiên sau 10 ngày xa cách.

Bé 3 tháng tuổi chữa bệnh thần kỳ cho mẹ nguy kịch vì bệnh tim


"Con đã cứu sống tôi, tôi không nghi ngờ điều đó", cô Cheung nói. "Tôi nghĩ dù bất cứ lý do gì, thằng bé đã đánh thức trái tim tôi. Tôi không nhớ chuyện gì đã xảy ra đêm đó. Tất cả những gì tôi biết là các bác sĩ, y tá đã rất kinh ngạc khi hôm sau họ quay lại, thấy tim tôi đập. Sau đêm ấy, chậm nhưng chắc, trái tim tôi đã khỏe hơn và bắt đầu hồi phục...".

Bé 3 tháng tuổi chữa bệnh thần kỳ cho mẹ nguy kịch vì bệnh tim

Cheung bắt đầu ốm từ những ngày đầu năm khi chóng mặt rồi ngất lúc thay quần áo cho con. Cheung cảm thấy đau đầu nên đến gặp bác sĩ nhưng được cho biết rằng sự việc rất bình thường, chẳng qua do cô thiếu ngủ.

Chỉ một tiếng sau khi quay trở lại nhà từ bệnh viện, Cheung lại ngất và lập tức được đưa đến bệnh viện Stoke Mandeville gần đấy, rồi lại được chuyển sang viện John Radcliffe, Oxford.

"Tôi được khuyên nên về nhà nghỉ ngơi nhưng chỉ sau 1 giờ đồng hồ, lúc đang ôm con trên đùi, tôi lại ngất và Jordan lăn khỏi đùi mẹ rơi xuống sàn", Cheung kể lại.

"Những điều tiếp theo mà tôi biết là tôi được rất nhiều nhân viên y tế vây quanh, có cả chồng tôi, họ vội vã đưa tôi tới viện".

Ở viện Cheung được chẩn đoán viêm cơ tim - một bệnh khiến cơ tim sưng tấy do virus hiếm gặp gây ra.

Ở viện Cheung được chẩn đoán viêm cơ tim - một bệnh khiến cơ tim sưng tấy do virus hiếm gặp gây ra.

Rất nhanh sau đó, tim Cheung ngừng đập. Nhân viên y tế phải sốc điện cho cô đến 45 lần với hy vọng tim Cheung sẽ đập trở lại.

Do tình trạng nguy kịch, Cheung được đưa đến bệnh viện Queen Elizabeth, Birmingham để chăm sóc đặc biệt. Tại đây, Cheung lại rơi vào tình trạng tim ngừng đập lần thứ hai.

Nỗ lực của các bác sĩ cuối cùng cũng đưa được Cheung vào tình trạng ổn định, phụ thuộc hoàn toàn vào thiết bị hỗ trợ tâm thất và một máy bơm máu. Song việc sử dụng máy cũng chỉ kéo dài được trong 2 tuần trước khi diễn biến trở nên phức tạp hơn.

"Tôi có cảm giác như đang giữa cơn mơ, mọi thứ đều mờ ảo. Chỉ có một chút ánh sáng và tôi có thể nhớ được gia đình đã đến bên nắm lấy tay mình. Vài ngày sau tôi tỉnh dậy, phải xin bút viết để giao tiếp với mọi người vì tôi không nói được. Thật kinh khủng. Tôi không thể tin đây là cuộc sống của mình".

Ở viện Cheung được chẩn đoán viêm cơ tim - một bệnh khiến cơ tim sưng tấy do virus hiếm gặp gây ra.


Cheung cho biết thêm những ngày không được gặp con làm cô vô cùng nóng ruột. Trước đây cô luôn ở 14/7 bên con, cho con bú, giờ không được bế con, vỗ về nó, cho nó ăn hay thay bỉm cho nó là nỗi đau không tài nào mô tả nổi.

Gia đình đã dán đầy ảnh Jordan trong phòng bệnh để mẹ Cheung nguôi ngoai nỗi nhớ. Và để củng cố tinh thần cho vợ trước khi phẫu thuật ghép tim, chồng Cheung đưa con trai Jordan đến ngủ với mẹ vài giờ đêm hôm trước. Chính đêm ấy, tim Cheung bắt đầu tự đập được trở lại.

2 tuần sau Cheung không còn phụ thuộc máy. Trái tim đã đủ khỏe mạnh để tự thực hiện chức năng của mình.

Các y tá trong viện thậm chí tin đây là một phép màu, những người khác nói đấy là sức mạnh từ tình yêu của mẹ.

Đến nay, sau 3 tháng ra viện, Cheung trở thành người hoạt động tích cực để gây quỹ cho bệnh viện Queen Elizabeth.

Huyền Anh
Theo Dailymail


******************

Tiêm dầu ăn để nâng ngực, một người đàn ông mất mạng

Một người đàn ông Mexico vừa chết bất đắc kỳ tử sau khi tiêm dầu ăn vào ngực mình trong nỗ lực tạo bộ ngực hấp dẫn để tham gia một cuộc thi sắc đẹp.

Juan Manuel Sanchez, người còn có tên gọi khác là Bebo, đã dành trọn tâm huyết cho một cuộc thi sắc đẹp nam giới tổ chức ở Hunucma, Mexico. Quá khao khát giành giải cao, anh đã làm theo lời khuyên của những người bạn - tiêm dầu ăn vào ngực để cải thiện vẻ đẹp ngoại hình của mình. 

Tuy nhiên ngay sau khi bơm thứ đó vào người, anh Sanchez lập tức thấy khó ở. Chủ nhân của lời khuyên điên rồ đã vô cùng hoảng hốt, họ đưa cho bạn mình uống Diazepam, một loại thuốc an thần, hi vọng nó sẽ làm giảm sự đau đớn, khó chịu Sanchez đang trải qua. Nhưng không may sau khi uống thuốc, thí sinh tương lai của cuộc thi sắc đẹp đã bất tỉnh.

Tử vong sau một lần lỡ dại tự ý tiêm dầu ăn vào ngực
Tử vong sau một lần lỡ dại tự ý tiêm dầu ăn vào ngực

Bạn bè vẫn để Sanchez nằm yên, nghĩ rằng đó chỉ là anh ngủ lịm đi vì đau quá. Mãi đến 5 giờ sáng ngày hôm sau họ mới gọi xe cấp cứu khi nhận ra tình trạng sức khỏe của Sanchez đang thực sự xấu đi.

Tám ngày sau đó, người đàn ông xấu số qua đời trong đau đớn. Các bác sỹ kết luận nguyên nhân dẫn đến cái chết là do cơ thể của Sanchez dị ứng với dầu ăn, dầu tràn ra cả phổi và thấm lên cả não. Lúc được đưa vào bệnh viện, anh ta đã ở trong tình trạng không thể cữu vãn.

Phía cảnh sát lên tiếng: “Một người đàn ông Mexico đã qua đời sau khi tự ý tiêm vật chất lạ vào người mình. Chúng tôi đang làm việc với các nhân chứng để điều tra về cái chết”.

May
Theo Metro



 


***********************

Miệt mài cho con bú đến 5 tuổi chưa cai

  Bà mẹ 2 con Miira Dawson vui vẻ cho biết cô rất sẵn lòng cho con bú đến tận khi nó được 10 tuổi. Miira thậm chí còn "tống" chồng ra ngủ riêng để có thể cho con bầu sữa mẹ vào ban đêm.

Miira tin rằng bằng cách này, mình đang giúp bé phát triển chỉ số IQ và tăng cường sức khỏe.

5 tuổi vẫn bú mẹ


Bà mẹ 36 tuổi cho Tara, cô con gái 5 tuổi đã đi học tiểu học bú ngày 3 lần, cả cậu con trai 2 tuổi Ray Lee cũng vậy. Miira cho biết: "Tôi chẳng bao giờ nghĩ đến chuyện cho con mút sữa bình, tôi khá là cứng đầu trong chuyện này. Một đứa trẻ lớn lên vẫn nhớ được cảm giác bú mẹ là thế nào cũng hay đấy chứ, chưa kể những lợi ích về sức khỏe và sự phát triển IQ nữa".

Bà mẹ từng là một nhà nghiên cứu khoa học ở Poole, Dorset không phải không nhận ra các vị phụ huynh khác ở trường con sẽ nhướn mày trước thói quen kỳ lạ của hai mẹ con nhưng Miira không quan tâm, cô cho rằng mình có cơ sở khoa học.

Miira cho Tara 5 tuổi bú mỗi sáng thức dậy, khi con bé đi học về và buổi tối lúc đi ngủ.

5 tuổi vẫn bú mẹ

"Nhiều người cũng hỏi tôi khi nào mới cho con cai sữa. Tôi chưa có ý định. Tôi cũng không gặp bất cứ áp lực nào từ phía chồng. Tôi không nghĩ các bà mẹ khác sẽ thấy phiền với cách của tôi, vì đâu có liên quan đến họ. Mấy mẹ con tôi ngủ chung, tôi nằm giữa, hai đứa nằm hai bên. Rất tiện. Các con tôi không bao giờ phải khóc trước khi ngủ, không phải ngủ một mình hay tỉnh giấc giữa đêm với nỗi sợ hãi, vì đã có tôi ở đây", Miira chia sẻ.

Chồng của Miira, anh Jim, 56 tuổi cũng thừa nhận rằng mình cảm thấy bị ra rìa và việc vợ cho con bú cũng gây cản trở trong quan hệ của họ: "Tôi không có nhiều lựa chọn trong việc vợ quyết định cho con bú tới giờ, chẳng có lựa chọn nào ngoài việc ủng hộ cô ấy cả. Cũng có khi tôi thấy mình bị ra rìa, đặc biệt là khi đến giờ ngủ. Có vẻ như thời gian cha con dành cho nhau bị giới hạn, tôi không có cơ hội làm những việc mình rất muốn làm như đọc truyện cho con trước giờ đi ngủ".

5 tuổi vẫn bú mẹ

Song ông bố cũng nói thêm rằng: "Tara là đứa bé sáng sủa và lớn hơn so với tuổi, nên tôi sẽ vẫn tiếp tục đồng ý để vợ cho con bú".

Huyền Anh
Theo Mirror
******************

Một lọn tóc của Mozart có giá... 332 triệu đồng

Ở thế kỷ 18-19, khi một người nổi tiếng qua đời, người ta thường cắt một vài lọn tóc để giữ lại làm kỷ niệm. Giờ đây, một lọn tóc của Mozart xuất hiện trở lại thị trường và dự kiến đạt mức giá tương đương 332 triệu đồng.

Những sinh viên trường nhạc nào cảm thấy “sợ” những bản nhạc của Mozart và Beethoven sẽ có thể tìm thấy niềm cảm hứng mới từ hai tên tuổi vĩ đại này, miễn là họ có sẵn vài trăm triệu đồng để đầu tư cho… một lọn tóc của thiên tài âm nhạc.

Một lọn tóc của nhà soạn nhạc Mozart có giá 332 triệu đồng
Nhà soạn nhạc người Áo Wolfgang Amadeus Mozart (trái) và nhà soạn nhạc người Đức Ludwig van Beethoven (phải).

Sắp tới đây hai lọn tóc của hai nhà soạn nhạc nổi tiếng sẽ được đem ra bán đấu giá, việc đem bán những lọn tóc của người nổi tiếng vốn không phải việc gì xa lạ, trước đây, người ta đã từng bán những lọn tóc của Tổng thống Mỹ Abraham Lincoln và “ông hoàng nhạc Rock & Roll” Elvis Presley.

Một lọn tóc của nhà soạn nhạc Mozart được dự kiến có giá lên tới 10.000 bảng (332 triệu đồng) khi xuất hiện tại một cuộc đấu giá sắp diễn ra vào tuần tới.

Lọn tóc của nhà soạn nhạc Wolfgang Amadeus Mozart (1756-1791) từng được vợ ông - bà Contanze - cắt ra và đặt vào một mặt dây chuyền mạ vàng làm kỷ niệm hồi năm 1791, khi Mozart qua đời ở tuổi 35.

Ở thế kỷ 18-19, khi một người nổi tiếng qua đời, người ta thường cắt một vài lọn tóc để giữ lại làm kỷ niệm. Lọn tóc của Mozart đã được vợ ông giữ trong một mặt dây chuyền mạ vàng, sau này, bà trao tặng nó lại cho nhạc trưởng người Đức Karl Anschutz. Cứ thế, chiếc mặt dây chuyền được trao tặng qua tay nhiều người.

Một lọn tóc của nhà soạn nhạc Mozart có giá 332 triệu đồng

Năm 2002, một lọn tóc của Mozart đã từng được bán với giá 38.240 bảng (gần 1,3 tỉ đồng), gấp gần bốn lần mức giá ước tính hiện tại.

Ngoài ra, một vài sợi tóc của nhà soạn nhạc Ludwig van Beethoven (1770-1827) và một lá thư mời tới dự lễ tang nhà soạn nhạc hồi năm 1827 cũng sẽ được đem ra rao bán tại cuộc đấu giá sắp diễn ra. Lọn tóc của Beethoven ước tính có giá 3.000 bảng (100 triệu đồng).

Giá một lọn tóc của nhà soạn nhạc Mozart cao hơn hẳn tóc của Beethoven là bởi sinh thời Mozart rất hài lòng với những lọn tóc xoăn đẹp của mình.

Người nào mua được lọn tóc của Beethoven sẽ được tặng kèm lá thư mời dự lễ tang nhà soạn nhạc hồi năm 1827. Lá thư mời đã cho thấy phần nào sự tiếc thương mà đương thời người ta dành cho Beethoven - một nhà soạn nhạc tài năng không ai có thể thay thế được. Beethoven đã chết vì chứng phù nề vào buổi tối ngày 26/3/1827.

Rất nhiều người xa lạ đã tìm đến nhà ông để thể hiện sự ngưỡng mộ và niềm thương tiếc dành cho con người tài năng đã vừa nằm xuống. Một người bạn của Beethoven lúc sinh thời - Gerhard von Breuning - từng nhớ lại rằng khi ông vừa hay tin và đến nhà bạn mình thì ở đó đã có rất nhiều người xa lạ hiện diện, họ đã cắt hết cả tóc của Beethoven.

Lá
thư mời tới dự lễ tang Beethoven và một lọn tóc nhỏ đã bạc của nhà soạn nhạc.
Lá thư mời tới dự lễ tang Beethoven và một lọn tóc nhỏ đã bạc của nhà soạn nhạc.

Dựa trên những lọn tóc còn lại đến hôm nay của Beethoven, các nhà khoa học đã có thể kết luận chính xác về tình trạng sức khỏe của nhà soạn nhạc trong những ngày tháng cuối đời, thực tế, Beethoven đã bị ngộ độc chì rất nặng.

Bích Ngọc
Theo Washington Post



***********************

Bị troll đau điếng mà không biết

Nhà em có nghề gia truyền chả lo chết đói; Nhà anh nhà lá đơn sơ í mà...
a1-3351-1432960985.jpg

Nhà em có nghề gia truyền này chẳng sợ chết đói.

a2-5660-1432960985.jpg
a3-2452-1432960985.jpg

Bị thằng bạn troll một quả quá đau :((

a4-8053-1432960986.jpg

Chẳng cần phải hở vẫn xinh ngât ngây.

a5-1683-1432960986.jpg

Nhà anh nhà lá đơn sơ í mà :))

a6-9217-1432960986.jpg

Sáng ra bến xe bus gặp ngay e này.

a7-3453-1432960986.jpg

Giống củ cải mới được lai tạo.

a8-5259-1432960986.jpg
a9-9242-1432960987.jpg

Chẳng có gì sợ hơn cái thời tiết nắng nóng lúc này.

a10-5566-1432960987.jpg

Các bác cho em hỏi anh Captain America đang cầm cái búa gì đấy ạ?

a11_1432960676.jpg

Có ai thích "gấu" tóc dài thế này không ạ?

a12_1432960676.jpg

Mẹ của tớ thật "bá đạo".

a13_1432960676.jpg

Tuần nào em cũng đưa em nó đi dạo phố.

a14_1432960676.jpg

Bố mẹ ơi, hãy quan tâm, hãy lắng nghe chúng con một chút nhé.

a15_1432960676.jpg

Ảnh kỷ yếu =))

a16_1432960676.jpg

Hai từ này đang sốt sình sịch mấy ngày qua.

a17_1432960677.jpg

Tư thế nằm ngủ của con mèo nhà em.

a18_1432960677.jpg

Phải làm gì với cô ấy đây.

a19_1432960677_1432960814.jpg

Đố bạn nhìn chị ấy được 5s liên tiếp.

Zon zon



*****************

Rùng rợn tập tục tắm mình trong cơn mưa kim loại nóng chảy

Vào dịp đón năm mới, tại ngôi làng Nuanquan, Trung Quốc lại diễn ra một trong những màn “pháo hoa” độc đáo và nguy hiểm nhất thế giới. Có tên gọi là Da Shuhua, nghi lễ truyền thống này được thực hiện bởi những người thợ rèn dũng cảm tắm mình trong cơn mưa kim loại nóng chảy.

Da Shuhua diễn ra vào ngày thứ 15 trong lễ hội ăn mừng năm mới. Phong tục này được tin là đã ra đời từ cách đây 300 năm khi cánh thợ rèn địa phương nảy ra một màn trình diễn mới lạ để thay thế pháo hoa. Bởi chỉ có người giàu mới đủ tiền tổ chức ăn mừng năm mới bằng những bánh pháo hoành tráng, những gia đình thợ rèn nghèo khó bèn sáng tạo ra màn “pháo hoa” của riêng mình. Lấy cảm hứng từ muôn vàn tia lửa rực rỡ vẫn xuất hiện trong lò rèn mỗi khi họ đánh lửa, các bác thợ rèn đã nung chảy kim loại ở trong khoảng nhiệt độ 1000 độ C rồi ném mạnh kim loại nóng chảy lên một bức tường đá thật rộng để tạo hiệu ứng trông y hệt pháo hoa. Khi tiếp xúc với bức tường lạnh, kim loại đang nóng rực sẽ biến thành những bông pháo xinh đẹp tuôn chảy xuống tấm lưng của những người thợ rèn quả cảm.

Rùng rợn tập tục tắm mình trong cơn mưa kim loại nóng chảy

Vẻ đẹp của thứ kim loại nóng chảy ở nhiệt độ cực cao bắn tung tóe lên tường đá cộng với tính phiêu lưu mạo hiểm của nghi thức lạ này ngày càng thu hút nhiều sự chú ý hơn cả pháo hoa thực sự. Mọi người trong vùng bắt đầu quyên góp tất cả những kim loại phế liệu có trong nhà để đốt chúng vào mùa lễ hội chào năm mới. Ném kim loại nóng chảy lên tường đá dần trở thành một tập tục của làng Nuanquan. Cũng từ truyền thống đó mà ra đời câu tục ngữ địa phương: “Người giàu chơi pháo bông, người nghèo chơi Da Shuhua”.

Trải qua nhiều năm, cánh thợ rèn làm phong phú thêm những màn “pháo hoa” bằng cách cho nóng chảy những kim loại chuyển thành màu lạ khi được đốt ở nhiệt độ 1000 độ C như đồng đỏ hay aluminium để tạo nên những bông hoa lửa màu xanh, trắng thay vì chỉ màu đỏ cam truyền thống.

Nghi lễ Da Shuhua thường được tiến hành vào ban đêm. Một số lượng lớn kim loại sẽ được nung nấu trong một lò rèn. Những người trình diễn sẽ mặc trang phục bảo vệ dày cộm làm bằng da cừu và đội mũ rơm. Nhiệm vụ của họ là phải khuấy đều kim loại nóng chảy bằng những chiếc muôi gỗ đã được ngâm sẵn trong nước 3 ngày liền. Những chiếc muôi này chỉ dày 2cm nhưng ngay khi ngập trong nồi kim loại đang sôi, một lớp than mỏng sẽ được hình thành trên thành muôi, bảo vệ chúng khỏi bị nấu chảy. Kết thúc lễ hội, khán giả tranh giành nhau mua bằng được những chiếc muôi đó.

Sau khi kim loại đã được nung nấu và đảo đều, những người thợ rèn sẽ hất thứ chất lỏng nóng rực ấy lên bức tường cao để rồi hàng ngàn hàng triệu tia lửa sẽ xuất hiện, tung tóe bắn lại tạo thành màn “pháo hoa” choáng ngợp người xem. Người trình diễn sẽ đối diện với nguy hiểm chết người khi cơn mưa kim loại nóng rẫy xối thẳng lên người mình. Người ta từng bàn đến chuyện cho phép các bác thợ rèn mặc bộ giáp bảo vệ trong lúc biểu diễn nhưng ý kiến đó đã bị bác bỏ vì muốn giữ nguyên truyền thống của nghi lễ. Kỳ lạ thay chưa từng có ai gặp tử nạn hay bị bỏng nặng khi Da Shuhua diễn ra, chủ yếu là nhờ vào kỹ năng điêu luyện của những người thợ quanh năm rèn kim loại.

Ngày nay, chỉ còn sót lại 4 nghệ nhân trình diễn Da Shuhua ở tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc. Ba người trong số đó đã trên 40 tuổi. Tuy nhiên dựa vào độ nổi tiếng của tập tục này, họ hoàn toàn có thể tin tưởng vào khả năng tìm được những tay thợ rèn trẻ tuổi đủ say mê và dũng cảm để truyền đạt bí kíp nhà nghề.


May
Theo Odditycentral



 


*****************

Dubai xây dựng thành phố trong nhà xanh tươi, mát lịm ngay giữa sa mạc

Nhìn vào mà choáng ngợp luôn về sự hiện đại, xa hoa.
pho1-3618-1432805760.jpg

Dubai vừa công bố kế hoạch xây dựng một thành phố trong nhà với diện tích 4,4 triệu mét vuông. Khu tổ hợp mua sắm, du lịch, giải trí, chăm sóc sức khỏe này nằm trong thành phố Mohammad Bin Rashid, được gọi với cái tên "Siêu thị của thế giới". Kinh phí của dự án khoảng 6,8 tỷ USD, sẽ khởi công trong năm 2015.

pho3-6216-1432805760.jpg

Dự án sẽ có trung tâm mua sắm với diện tích khoảng 743.000 m2, 100 khách sạn với 20.000 phòng phục vụ các du khách. Con đường đi bộ được che bởi mái vòm mát rượi dài 7km, khiến du khách đi bộ cả ngày chẳng biết mệt.

pho2-6112-1432805760.jpg

Tại thành phố trong nhà sẽ có công viên giải trí lớn nhất thế giới, với cảnh quan thiên nhiên, thác nước, trò chơi hấp dẫn bậc nhất.

pho4-4223-1432805761.jpg

Bạn sẽ chẳng phải lo lắng về vấn đề "long thể bất an" vì ở đây còn có trung tâm chăm sóc sức khỏe với quy mô, trang thiết bị vô cùng hiện đại. Dubai đặc biệt chú trọng đến những cảnh quanh xung quanh để khiến những người bệnh cảm thấy thoải mái, yên bình nhất. Với dự án này, các quan chưucs Dubai hy vọng sẽ thu hút được 180 triệu khách du lịch mỗi năm. 

Video 3D dự án thành phố trong nhà siêu hiện đại ở Dubai:

 

Zon zon (theo supercompressor)



*************************

ô gái mông to khủng ghê không ? 1

ô gái mông to khủng ghê không ? 2

ô gái mông to khủng ghê không ? 3

ô gái mông to khủng ghê không ? 4

ô gái mông to khủng ghê không ? 5

ô gái mông to khủng ghê không ? 6

ô gái mông to khủng ghê không ? 7

ô gái mông to khủng ghê không ? 8

ô gái mông to khủng ghê không ? 9

ô gái mông to khủng ghê không ? 10

ô gái mông to khủng ghê không ? 11



**********************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm