Trang lá cải

Trang Lá Cải Thứ Tư Ngày 01 - 10-2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí

Cái tên của hồ đã đủ nói lên độ nguy hiểm. Boiling (đang sôi) là hồ nước nằm ở Dominica, đây là suối nước nóng tự nhiên lớn thứ 2 trên thế giới.

****************************

Thú tội của kẻ phi tang xác phụ nữ trong bao tải

Tuấn tỏ ra rất tỉnh táo khi thừa nhận đã giết người tình hai ngày trước khi phân xác thành nhiều phần, đem phi tang.

Chiều 1/10, Công an quận 1 đã chuyển Đặng Văn Tuấn (44 tuổi) cho Công an TP HCM điều tra về hành vi Giết người. Ở lời khai ban đầu, nghi can này thừa nhận đã giết chị Bùi Thị Hạnh (41 tuổi) vào chiều 28/9 rồi để trong nhà đến tối 30/9 mới phân xác nạn nhân thành nhiều mảnh bỏ trong hai bao tải. Rạng sáng nay, kẻ có tiền án 7 năm tù về tội buôn bán ma tuý đem các bao này vứt ở đại lộ Võ Văn Kiệt, phường Cầu Kho, quận 1. Phần đầu nạn nhân, Tuấn đem chôn ở khu vực chân cầu Lò Gốm (phường 10, quận 6).

"Anh ta có biểu hiện sử dụng ma tuý đá nhưng khi bị bắt và thời điểm này rất tỉnh táo. Thừa nhận đã giết nạn nhân nhưng Tuấn chưa khai động cơ gây án", một cán bộ điều tra Công an TP HCM cho biết.

hung-thu-7045-1412165776.jpg

Tuấn bị cảnh sát áp giải. Ảnh: Quốc Thắng.

Liên quan đến vụ việc, cảnh sát cũng triệu tập anh Đặng Văn Thành (37 tuổi, em trai Tuấn) để lấy lời khai. Vẻ bàng hoàng khi hay tin, anh Thành cho biết, năm 2012 đã đưa chị Hạnh về nhà sống như vợ chồng tại căn nhà trong hẻm đường Trần Đình Xu, phường Cầu Kho (quận 1). Tuy nhiên, thời gian này chị Hạnh vẫn tự do quan hệ với người khác ở ngoài.

Đến năm 2013, Tuấn mãn hạn tù đã dắt con trai 10 tuổi về ở chung. Từ đó chị Hạnh quay sang cặp với người anh, không ngó ngàng đến Thành. Dù vậy, chị này vẫn cho người em “gần gũi” nhưng buộc phải trả tiền.

"Tôi nhiều lần thấy Tuấn và Hạnh sử dụng ma tuý đá tại nhà. Nhưng mỗi lần có ý kiến là bị hai người đánh chửi", anh Thành khai.

dau-2064-1412162576.jpg

Cảnh sát tìm thấy phần đầu của nạn nhân. Ảnh: Quốc Thắng.

Thời gian gần đây, Hạnh giao cho Thành chiếc xe máy để chạy xe ôm nhưng quy định mỗi ngày phải nộp 100.000 đồng. Ngày 25/9 vừa qua, anh này bị Tuấn và người tình đuổi ra khỏi nhà vì không nộp tiền theo quy định.

Chiều 29/9, Thành về nhà thì thấy cửa khoá ngoài. Đợi hơn một tiếng không ai về nên anh bỏ đi. Tối đó, anh quay lại nhà vẫn không bật đèn. "Thử đẩy cửa vào trong thì tôi nghe tiếng Tuấn nói vọng ra, bảo rằng chưa trả tiền xe thì đi chỗ khác. Nếu không Hạnh sẽ kêu người đến chém", người em cho biết.

Nghe vậy anh Thành bỏ ra ngôi chùa gần đó ngủ. Tối qua, anh tiếp tục về nhưng căn nhà vẫn còn nguyên ổ khoá bên ngoài nên đành bỏ đi. Đến sáng nay thì hay tin Hạnh bị sát hại. 

"Ngày thường có 4 người sống chung nhà. Hôm 25/9, con trai anh Tuấn bị cha đuổi đi. Hai ngày sau đến lượt tôi bị ảnh và Hạnh không cho vào nhà", anh Thành khai.

timthayphandau-5376-1412162576.jpg

Phần đầu của nạn nhân được đưa đi khám nghiệm. Ảnh: Quốc Thắng.

Trước đó, 3h30 sáng 1/10, một người bán hủ tiếu trước số 596 đại lộ Võ Văn Kiệt, phường Cầu Kho, quận 1, phát hiện hai bao tải bị bỏ cách đầu hẻm vài mét. Thấy có mùi tử khí, bà nhờ người kéo bao tải ra lề đường thì phát hiện thi thể người phụ nữ.

Qua điều tra, cảnh sát xác định nghi can là Tuấn. Khi Công an quận 1 tìm đến, Tuấn cố thủ trong nhà và lấy dao cắt tay mình để tự tử, nhưng đã được cứu sống.

Quốc Thắng

*******************

Truyền hình Hàn Quốc gây sốc với cảnh nude trên phố

Tập Saturday Night Live Korea (SNL) phát sóng ngày 27/9 thu hút sự chú ý đặc biệt của khán giả vì hình ảnh một nữ diễn viên không mặc gì chạy lang thang ngoài đường.

Có chủ đề trái đất 10 giờ trước khi bị phá hủy, SNL tập mới nhất có sự tham gia của 2 người dẫn tại đài là cô nàng Narsha nóng bỏng của Brown Eyed Girls và nam diễn viên hài Shin Dong Yup, cùng với Ahn Young Mi là người dẫn hiện trường.

Tuy nhiên, khi máy quay chuyển sang Ahn Young Mi, khán giả SNL đã phải ngỡ ngàng khi thấy nữ diễn viên xinh đẹp như không mặc gì đang chạy rông ngoài đường.

Truyền hình Hàn Quốc gây sốc với cảnh nude trên phố
Hình ảnh Ahn Young Mi trong SNL ngày 27/9.

Công nghệ làm mờ cộng với trang phục màu da đã biến Ahn Young Mi thành một cô nàng khỏa thân đích thực.

Trên thực tế, cảnh quay này của Ahn Young Mi được lấy cảm hứng từ câu chuyện một cô gái người Trung Quốc khỏa thân ra đường vì bị bạn trai chia tay vừa gây sốt cộng đồng mạng thời gian qua.

Mặc dù nhận được rất nhiều lời khen ngợi về sự sáng tạo cũng như táo bạo, SNL vẫn phải đối mặt với một số lời chỉ trích vì bị cho là phản cảm.

Lên sóng từ cuối tháng 12/2011, Saturday Night Live Korea là một chương trình tạp kỹ hài. Mỗi số, SNL sẽ phản ánh những vấn đề văn hóa, kinh tế, xã hội nổi bật trong tuần theo dạng "chế" và nhận được sự yêu thích đặc biệt của khán giả. Hiện tại, SNL đang ở mùa phát sóng thứ 5.

Truyền hình Hàn Quốc gây sốc với cảnh nude trên phố
Shin Dong Yup và Narsha trong bản tin Saturday Night Live Korea tối 27/9.


*****************

16 tài tử da màu nổi tiếng nhất Hollywood

Họ là những nhân vật tài ba, vượt qua những định kiến và phân biệt về màu da để gặt hái thành công rực rỡ tại kinh đô điện ảnh Hollywood.

16 tài tử da màu nổi tiếng nhất Hollywood
Will Smith: Khởi nghiệp bằng nghề ca sĩ, Will Smith là một trong những ngôi sao hiếm hoi thành công trong cả ba lĩnh vực âm nhạc, truyền hình và điện ảnh với nhiều đề cử giải thưởng Grammy, Oscar và Quả cầu vàng. Anh từng được tạp chí Newsweek bình chọn là Nam diễn viên có ảnh hưởng nhất hành tinh và là một trong ba diễn viên từng đóng bảy phim bom tấn liên tiếp có doanh thu trên 100 triệu USD, bên cạnh Tom Cruise và Tom Hanks. Thành công của nhà Smith còn được tiếp nối qua cậu con trai Jaden Smith trong lĩnh vực điện ảnh và cô con gái Willow Smith ở lĩnh vực âm nhạc.
16 tài tử da màu nổi tiếng nhất Hollywood
Denzel Washington: Tài tử từng hóa thân thành nhiều nhân vật nổi tiếng có thật như tu sĩ Hồi giáo Malcolm X, tay đấm bốc huyền thoại Rubin “Hurricane” Carter, ông trùm tội phạm Frank Lucas… Nam diễn viên từng giành một tượng vàng Oscar tại hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc nhất với bộ phim Training Day năm 2002. Đây mới chỉ là lần thứ hai một diễn viên Mỹ gốc Phi có được vinh dự cao quý này. Vừa qua, bộ phim hành động The Equalizer của anh vừa ra mắt, lập tức dẫn đầu doanh thu phòng vé Bắc Mỹ sau ba ngày đầu trình chiếu.
16 tài tử da màu nổi tiếng nhất Hollywood
Morgan Freeman: Ông là một trong những tên tuổi gạo cội được hâm mộ nhất tại Hollywood và từng khẳng định tài năng ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Cá nhân Morgan Freeman giành một tượng vàng Oscar tại hạng mục Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất qua bộ phim Million Dollar Baby và nhiều giải thưởng điện ảnh lớn nhỏ khác. Hiện nay, ông thường xuyên góp mặt trong các bom tấn hành động của Hollywood, và cho dù thường chỉ đảm nhận các vai phụ, Morgan Freeman luôn tạo được dấu ấn sâu sắc cho khán giả mỗi lần xuất hiện.
16 tài tử da màu nổi tiếng nhất Hollywood
Samuel L. Jackson: Tính đến nay, nam diễn viên từng xuất hiện trong 100 bộ phim lớn nhỏ khác nhau, trong đó tiêu biểu có Pulp Fiction, Die Hard with a Vengeance, Snakes on a Plane, ba tập phim Star Wars mới, loạt phim siêu anh hùng của Marvel Studios… Ông từng một lần nhận được đề cử Oscar cho vai diễn ấn tượng trong Pulp Fiction của đạo diễn Quentin Tarantino.
16 tài tử da màu nổi tiếng nhất Hollywood
Sidney Poitier: Nam diễn viên là một tượng đài sống của Hollywood khi là diễn viên da đen đầu tiên giành giải thưởng Oscar tại hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc nhất vào năm 1967. Sau đó, ông liên tục tham gia vào các tác phẩm xoay quanh các vấn đề sắc tộc và được Viện phim Hoa Kỳ xếp vào danh sách Những diễn viên xuất sắc nhất mọi thời đại. Bên cạnh sự nghiệp diễn viên, ông còn là một nhà ngoại giao tài ba khi từng được cử làm đại sứ cho quê nhà Bahamas tại Nhật Bản và được đích thân Tổng thống Mỹ trao huân chương tự do.
16 tài tử da màu nổi tiếng nhất Hollywood
Laurence Fishburne: Đây lại là một “kẻ đa tài” nữa, từng khẳng định được tên tuổi trên màn ảnh rộng, sân khấu kịch, phim truyền hình dài tập và cả vị trí biên kịch, đạo diễn, lẫn nhà sản xuất. Từng góp mặt trong nhiều bộ phim lớn nhỏ như phim truyền hình CSI của đài CBS, Man of Steel của Zack Snyder, nhưng nhân vật Morpheus trong loạt phim The Matrix mới chính là vai diễn để đời của Laurence Fishburne. Khuôn mặt góc cạnh, điềm tĩnh, cùng những pha đánh đấm đỉnh cao khiến đây là một trong những nhân vật hành động được nhiều thế hệ khán giả yêu mến cùng với Neo của Keanu Reeves.
16 tài tử da màu nổi tiếng nhất Hollywood
Jamie Foxx: Đây chính là diễn viên da màu thứ ba nhận được giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất của Viện hàn lâm Hoa Kỳ nhờ vai diễn ca sĩ, nhạc sĩ Ray Charles trong bộ phim Ray. Jamie Foxx có thể xuất sắc hóa thân thành nhân vật huyền thoại trong dòng nhạc soul bởi bản thân anh cũng là một ca sĩ, nhạc sĩ có tiếng với bốn album phòng thu. Gần đây nhất, anh vừa xuất hiện trong bộ phim Django Unchained của đạo diễn Quentin Tarantino và hóa thân thành ác nhân Electro trong phần 2 của The Amazing Spider-Man.
16 tài tử da màu nổi tiếng nhất Hollywood
Cuba Gooding Jr.: Là con trai của ca sĩ nhạc soul Cuba Gooding người Cuba, nhưng Cuba Gooding Jr. không nối nghiệp cha mà lại đi theo nghiệp điện ảnh. Trong bộ phim nổi tiếng Jerry Maguire hồi 1996, nhân vật của anh sở hữu câu thoại kinh điển “Show me the money” mà sau này được rất nhiều tác phẩm khác sử dụng lại. Sau đó, anh tham gia trong nhiều bộ phim đình đám như As Good as It Gets, A Few Good Men, Pearl Harbor… Tuy nhiên, các bộ phim gần đây của Cuba Gooding Jr. lại không có được doanh thu cao và những scandal phía sau hậu trường khiến cho tên tuổi của anh mất đi sức hút mạnh mẽ như trong quá khứ.
16 tài tử da màu nổi tiếng nhất Hollywood
Terrence Howard: Nam diễn viên khởi nghiệp từ năm 1992 và đạt tới đỉnh cao của sự nghiệp trong khoảng thời gian 2004-2006 với nhiều tác phẩm điện ảnh xuất sắc. Bộ phim Hustle & Flow từng giúp Terrence Howard nhận được đề cử giải thưởng Oscar. Tới năm 2008, tài tử tham gia vào bom tấn siêu anh hùng Iron Man, nhưng bị mất vai trong các tập phim sau đó do những trục trặc về vấn đề cát-xê với Marvel Studios.
16 tài tử da màu nổi tiếng nhất Hollywood
Danny Glover: Ông là người thủ vai trung sĩ Roger trong loạt phim hành động kinh điển Lethal Weapon hồi thập niên 1980. Ngoài ra, Danny Glover cũng tham gia vào không ít bộ phim đình đám cùng thời kỳ ấy như The Color Purple, Predator 2... Ở bên ngoài trường quay, ông là một nhà hoạt động chính trị tích cực, đấu tranh mạnh mẽ cho các vấn đề nhân quyền và môi trường.
16 tài tử da màu nổi tiếng nhất Hollywood
Chris Tucker: Từng có thời điểm, Chris Tucker là diễn viên được trả giá cao nhất tại Hollywood. Dù sở hữu số lượng tác phẩm ít ỏi, nhưng danh hài lại vô cùng quen mặt với khán giả Việt qua loạt phim Rush Hour - Giờ cao điểm bên cạnh ngôi sao võ thuật Thành Long. Nhiều khả năng cả hai sẽ tiếp tục thực hiện Rush Hour 4 trong thời gian tới.
16 tài tử da màu nổi tiếng nhất Hollywood
Chris Rock: Đây lại là một danh hài da màu đình đám khác tại Hollywood. Anh từng bốn lần nhận giải thưởng truyền hình Emmy, được đa số khán giả nhớ tới qua vai trò lồng tiếng cho chú ngựa vằn Marty hài hước trong loạt phim hoạt hình Madagascar đình đám. Chris Rock cũng nổi tiếng thường xuyên lôi chuyện phân biệt chủng tộc và da màu ra làm trò đùa trong các chương trình hài độc thoại của bản thân.
16 tài tử da màu nổi tiếng nhất Hollywood
Eddie Murphy: Gặt hái vinh quang kể từ loạt phim Beverly Hills Cop, Eddie Murphy mau chóng trở thành một trong những danh hài nổi tiếng nhất tại Hollywood. Trong suốt sự nghiệp vinh quang, ông từng một lần được đề cử giải thưởng Oscar với vai diễn trong Dreamgirls. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, Eddie Murphy thường xuyên bị chỉ trích vì những bộ phim hài nhảm nhí, rẻ tiền. Trong năm 2016, ông dự kiến quay lại với Beverly Hills Cops qua tập phim thứ tư, nhằm lôi kéo lại ánh hào quang của thời trai trẻ.
16 tài tử da màu nổi tiếng nhất Hollywood
Don Cheadle: Tài tử là người thay thế Terrence Howard trong vai tướng Rhodes trong loạt phim Iron ManThe Avengers. Nhưng trước đó, Don Cheadle từng khẳng định tài năng qua bộ phim Hotel Rwanda (giành được một đề cử Oscar cho cá nhân), Crash, After the Sunset… Sở hữu gương mặt có phần khắc khổ, anh thường xuyên thủ vai một người đại diện cho pháp luật, hoặc một chuyên gia có quá khứ và cuộc sống đầy trắc trở.
16 tài tử da màu nổi tiếng nhất Hollywood
Forest Whitaker: Năm 2007, nam diễn viên đánh bại nhiều tên tuổi nổi tiếng khác như Peter O’Toole, Leonardo DiCaprio, Ryan Gosling hay Will Smith, để giành tượng vàng Oscar qua vai diễn xuất sắc trong The Last King of Scotland. Kể từ đó, nam diễn viên có gương mặt phúc hậu thường xuyên xuất hiện trong các tác phẩm đình đám của Hollywood, mà điển hình nhất là Lee Daniels’ The Butler hồi năm ngoái, khi anh thủ vai người hầu cận của tám đời Tổng thống Mỹ.
16 tài tử da màu nổi tiếng nhất HollywoodPhóng to
Wesley Snipes: Sau loạt phim ma cà rồng Blade, ngôi sao hành động Wesley Snipes trở thành một trong những tên tuổi được săn đón nhất tại Hollywood. Tuy nhiên, vì hành vi trốn thuế mà Wesley Snipes buộc phải xa rời các phim trường và ngồi tù trong vòng ba năm liền. Anh chỉ vừa mới tái xuất trong bộ phim hành động The Expendables 3 hồi mùa hè.
H.T. - T.L

*********************

6 hồ nước nguy hiểm nhất thế giới mang vẻ đẹp thiên đường

6 hồ nước nguy hiểm nhất thế giới mang vẻ đẹp thiên đường
Mặc dù mang vẻ đẹp tuyệt vời nhưng những hồ nước dưới đây lại tiềm ẩn hàng loạt các nguy cơ gây chết người.
1. Hồ Boiling
Cái tên của hồ đã đủ nói lên độ nguy hiểm. Boiling (đang sôi) là hồ nước nằm ở Dominica, đây là suối nước nóng tự nhiên lớn thứ 2 trên thế giới. Nơi ít nóng nhất của hồ Boiling cũng có nhiều độ lên tới hơn 80 độ C, đặc biệt tại giữa hồ, nước liên tục sôi sục. Người ta không thể tìm được biện pháp nào để kiểm soát nhiệt độ của nước bởi đây là kết quả của một vết nước trong lòng hồ, khiến dung nham nóng chảy rò rỉ ra ngoài.
2. Hồ Karachay
Nằm trên dãy núi Ural - phía tây nước Nga, hồ nước xanh thẳm này là một trong hồ nước nguy hiểm nhất thế giới. Chính phủ Nga đã sử dụng Karachay là nơi chứa chất thải phóng xạ trong nhiều thập kỷ. Chỉ 1 tiếng đồng hồ đứng quanh hồ, cũng có thể khiến bất cứ ai mất mạng. Trong một đợt hạn hán năm 1961 khiến nước hồ cạn dần đã khiến gió thổi bụi chất độc hại đi xa, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của 500.000 người. 
3. Hồ Michigan
Trong 5 hồ nước lớn nằm giữa biên giới Canada - Mỹ, hồ Michigan luôn dẫn đầu về số người bỏ mạng. Hồ nước ấm áp, rộng lớn này thu hút rất nhiều du khách và người dân địa phương đến đây bơi lội. Hình dạng của hồ khiến nó dễ dàng hình thành nên những con sóng và dòng nước xoáy nguy hiểm, cướp đi mạng sống của nhiều người mỗi năm đặc biệt là tháng 10 và tháng 11.
4. Hồ Kivu
Hồ nước đặc biệt này nằm trên biên giới giữa nước Congo và Rwanda và có chứa một lớp khí Carbon Dioxide và 55 tỷ mét khối khí Metan được tạo ra bởi vi khuẩn dưới đáy hồ. Sự kết hợp nguy hiểm này khiến hồ Kivu giống như một quả bom khổng lồ. Tuy hiện nay, Hồ Kivu khá yên ả và là điểm cho những người thích du lịch mạo hiểm, nhưng một khi lượng khí này thoát ra sẽ cướp đi sinh mạng của 2 triệu người sống xung quanh hồ và đồng thời có thể gây nên sóng thần.
5. Hồ Ozarks
Nhìn bề ngoài, hồ Ozarks chắc chắn là chốn nghỉ dưỡng yên bình với không khí mát mẻ và tiếng chim hót líu lo. Nó là một trong những hồ nước nhân tạo lớn nhất ở Hoa Kỳ hình thành bởi Badnell Dam vào năm 1931. Hồ Ozarks là một trong những điểm đến lý tưởng chơi gôn và câu cá, đó còn là nơi tổ chức một vài cuộc đấu gôn danh tiếng và chèo thuyền tầm cỡ thế giới.
Tuy nhiên không có bất cứ ai kiểm soát hoạt động trong hồ vì vậy các thuyền đua lớn có thể gây tai nạn đến những thuyền nhỏ, đồng thời mức độ khuẩn ecoli của hồ rất cao do một nhà hàng địa phương thải thẳng nước thải xuống hồ. 
6. Hồ Mono
Hồ Mono nằm ở hạt Mono, bang California, Mỹ được ca ngợi là nơi có hệ sinh thái đặc biệt nhất thế giới. Hồ không có cá nhưng là nơi sinh sống của hàng nghìn tỷ con tôm nước lợ. Cho đến năm 1941, hồ Mono vẫn rất xinh đẹp, là nơi tham quan, khám phá nổi tiếng ở Mỹ. Tuy nhiên, kể từ khi nguồn nước của con sông Mono (nguồn cung cấp nước của hồ) bị chặn lại để phục vụ các hoạt động công nghiệp, độ mặn của nước hồ đã tăng lên gấp đôi khiến đây trở thành một hồ nước độc chứa đầy cacbonat, clorua và sulfat, phá hủy hệ sinh thái độc đáo của hồ.
Theo Depplus

******************

Nhóm 'đại bàng trại giam' đánh chết bạn cùng buồng

Thấy Tuấn lảm nhảm một mình, khạc nhổ bừa bãi, đi vệ sinh tại chỗ và đi lại lung tung, nhóm can phạm trong phòng tạm giữ thay nhau đánh đập khiến anh này tử vong.

Ngày 30/9, TAND TP.HCM đã tuyên phạt Tất Quốc Chiến (32 tuổi, quận Gò Vấp) 14 năm tù về tội Giết người.

Cùng tội danh này, Ngô Đức Trường (26 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh) lĩnh 11 năm tù; Võ Song Hảo (25 tuổi, ngụ Bà Rịa – Vũng Tàu) bị tuyên phạt 8 năm tù. Hai đồng phạm khác là Nguyễn Văn Giang và Vũ Văn Minh mỗi người lĩnh 7 năm tù.

Các bị cáo trước vành móng ngựa.
Các bị cáo trước vành móng ngựa.

Theo cáo trạng, trung tuần tháng 1/2013, Trần Hoàng Tuấn bị tạm giam tại buồng số 4, nhà tạm giữ công an quận Bình Thạnh về hành vi Trộm cắp tài sản. Khi đưa Tuấn vào buồng số 4, quản giáo đã thông báo việc anh này bị lao phổi và nhiễm HIV.

Lúc vào buồng, Tuấn gầy ốm, đi lại không vững, khắp người có nhiều vết trầy xước. Tuấn nói với các can phạm khác trong buồng là do mình đi ăn trộm bị người dân bắt được và đánh đập.

Do bị bệnh nặng, biết khó qua khỏi nên Tuấn tỏ ra bất cần như: la hét đòi về nhà, lảm nhảm một mình, khạc nhổ bừa bãi, đi vệ sinh tại chỗ, đi lại lung tung và dẫm đạp vào các phạm nhân chung phòng...

Do việc quậy phá này, Tuấn thường xuyên bị các can phạm khác trong buồng hành hung gây thương tích. Cụ thể, Chiến (trưởng buồng) đánh Tuấn 4 lần, Trường 3 lần và Hào đánh 2 lần.

Tối 20/1, sau khi các can phạm trong buồng ăn xong, Tuấn bắt đầu quậy phá. Chiến nói Giang và Minh xé giẻ lau trong phòng làm dây trói tay chân của anh này lại. Khi Tuấn vệ sinh tại chỗ, Giang và Minh buộc phải tháo dây trói ra và đưa anh ta vào phòng vệ sinh tắm rửa, thay quần áo.

Một lúc sau, Tuấn lại quậy phá tiếp nên Chiến “ra lệnh” cho đàn em trong buồng giam tiếp tục trói lại. Chúng còn lấy một sợi dây buộc vào tay Tuấn, đầu dây còn lại buộc vào song sắt ở cửa thông gió trong phòng.

Sáng hôm sau, thấy Tuấn thở thoi thóp nên các can phạm trong buồng đã báo quản giáo đưa anh ta đi cấp cứu nhưng nạn nhân đã tử vong.



*********************

Siêu khuyến mãi

Khuyến mãi thế này thì khối anh dính chưởng.
medium-5efc8353e851468f97f5b1e-8126-7920

Gấu thì không có nhưng chó phải có một con.

medium-6bfab7c04a804387b0a9ce2-1595-3370

Nữ sinh đi học.

medium-8dd8cf1dfe154ef3acfc352-8115-8674

Siêu khuyến mãi.

medium-23dfb45711e244449c04f6b-9365-1206

Chỉ là đánh răng thôi mà.

medium-65e7b7555001476dbdc8c43-3614-5331

Con ngựa của em.

medium-4027b4acebc449b9aa6777f-7711-1367

Nghe nói mèo có thể sửa xe.

Bác Ba Phi (st)



**********

Bí ẩn 'chiếc ấm của quỷ dữ' ở bang Minnesota

Tọa lạc tại công viên Judge C. R. Magney State thuộc Minnesota, Mỹ, hồ nước mang tên Chiếc ấm của quỷ dữ (Devil’s Kettle) từ lâu đã là một hiện tượng địa chất khó hiểu và làm đau đầu nhiều chuyên gia.

Nằm ở phía bắc của hồ Superior thuộc bang Minnesota dòng sông Brule bị chia đôi bởi một tảng đá nhô lên chính giữa. Một dòng chảy xuống dọc theo gờ đá và đổ xuống hồ Superior. Thác còn lại đổ vào một hố sâu, được gọi là Devil's Kette (Chiếc ấm của Quỷ dữ) và biến mất ngay tại đó. Sau nhiều năm nghiên cứu, tìm đủ cách để tìm ra nước trong hố chảy đi đâu, các nhà khoa học vẫn chưa có câu trả lời xác đáng.

1-5556-1411788020.jpg

Thác nước được hình thành từ sông Brule chia làm hai nhánh, một nhánh đổ xuống hồ Superior phía dưới, nhánh còn lại đổ vào hố sâu mang tên Chiếc ấm của quỷ dữ. Ảnh: Amusing.

Các nhà nghiên cứu tin chắc rằng phải có một điểm kết thúc cho dòng chảy này, hoặc dòng chảy sẽ có một mạch nước ngầm đổ ra hồ Superior phía dưới. Vì vậy, họ đã đổ thuốc nhuộm, bóng bàn, các khúc gỗ vào hố Devil's Kettle và chờ đợi chúng sẽ nổi trên mặt hồ Superior. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, tất cả mọi thứ các nhà thám hiểm ném vào hố sâu đều mất tích.

Nhiều giả thuyết được đặt ra để giải thích về lượng nước đổ xuống hố và đi đâu. Một số người cho rằng phía dưới hố sâu là một con sông ngầm rộng lớn và dài. Tuy nhiên điều này đã bị nhiều nhà địa trắc học bác bỏ. Trên thực thế những hang động ngầm và sâu như vậy rất hiếm và chỉ hình thành ở những nơi có đá mềm như đá vôi. Phía bắc bang Minnesota lại được hình thành bởi các loại đá cứng hơn nhiều lần.

3-1630-1411788020.jpg

Hàng ngày, một lượng lớn nước từ sông Brule đổ vào hố nhỏ này và biến mất, bất chấp việc các nhà khoa học kỳ công tìm ra được điểm đến mà nguồn nước này chảy đi. Ảnh: Amusing.

Số người khác lại đưa ra phản biện rằng các loại đá cứng trong vùng như Riolít và Bazan - theo lý thuyết - trong quá trình hình thành của chúng đôi lúc tác động vào nhưng lớp đá ngầm, tạo nên một môi trường cho nước dễ thấm qua. Nhưng không ai tìm ra được bằng chứng cho thấy hiện tượng này đã xảy ra tại Minnesota. Nếu thực sự điều đó đang xảy ra phía dưới Devil's Kettle, "chiếc ấm của quỷ dữ" cũng không thể có khả năng hút nước từ sông Brule một cách vô hạn được như vậy.

Sau nhiều năm tìm kiếm, khám phá, việc lượng nước chảy vào "chiếc ấm của quỷ dữ" đã đổ về đâu vẫn còn là câu đố thách thức của thiên nhiên đối với con người.

2-3751-1411788021.jpg

Ngày nay, Chiếc ấm của quỷ dữ vẫn còn là một bí ẩn. Ảnh: Amusing.

Đường đến Ấm quỷ:

Chiếc ấm của quỷ dữ tọa lạc trong công viên Judge C.R. Magney State thuộc bang Minnesota, Mỹ. Công viên này nằm ở bờ bắc của hồ Superior và ngay trên đường cao tốc Minnesota State Highway 61. Địa chỉ là: 4051 W Hwy 61, Grand Marais, MN 55604, Mỹ.

Anh Minh



***************

Tòa bất ngờ hoãn phiên xử, dân đòi đánh Lý Nguyễn Chung

Khi phiên tòa vừa bắt đầu được ít phút, HĐXX bất ngờ quyết định hoãn phiên tòa. Nhiều người dân thôn Me tỏ ra vô cùng bức xúc khi nghe tin hoãn phiên xét xử Lý Nguyễn Chung.

Lý Nguyễn Chung chính là hung thủ trong vụ án oan 10 năm, mà nạn nhân là ông Nguyễn Thanh Chấn (thôn Me, xã Nghĩa Trung, Việt Yên, Bắc Giang).

Tòa bất ngờ hoãn phiên xử, dân đòi đánh Lý Nguyễn Chung - 1

Sáng nay (29/9), TAND tỉnh Bắc Giang chính thức mở phiên tòa sơ thẩm xét xử Lý Nguyễn Chung.

Sáng nay, từ rất sớm, TAND tỉnh Bắc Giang đã bố trí rất đông lực lượng công an bảo vệ phiên tòa. Mọi sự ra vào tòa đều được kiểm soát chặt chẽ.

Chủ tọa phiên tòa là Thẩm phán Ngọc Thị Vui (TAND tỉnh Bắc Giang). Luật sư Hoàng Minh Hiển (Đoàn Luật sư TP Hà Nội) là người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho bị cáo Lý Nguyễn Chung.

Tòa bất ngờ hoãn phiên xử, dân đòi đánh Lý Nguyễn Chung - 2

Luật sư Hoàng Minh Hiển là người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho bị cáo

Trước đó, gia đình ông Chấn cho biết sẽ không đến dự phiên tòa. Một mặt vì ông Chấn đã hết quyền và trách nhiệm liên quan đến vụ án. Mặt khác, vì gia đình ông đang bận gặt lúa.

Tòa bất ngờ hoãn phiên xử, dân đòi đánh Lý Nguyễn Chung - 3

7h30, Lý Nguyễn Chung được đưa vào phòng xét xử.

Hôm nay, cả ông Chúc (bố đẻ Lý Nguyễn Chung) và bà Lành (mẹ kế của Chung) đều đến tòa.

7h30, Lý Nguyễn Chung bước vào phòng xử với vẻ rụt rè.

Tòa bất ngờ hoãn phiên xử, dân đòi đánh Lý Nguyễn Chung - 4

Lý Nguyễn Chung tại phiên tòa xét xử sáng nay.

Tòa bất ngờ hoãn phiên xử, dân đòi đánh Lý Nguyễn Chung - 5

Ông Chúc (bố đẻ Lý Nguyễn Chung).

Tòa bất ngờ hoãn phiên xử, dân đòi đánh Lý Nguyễn Chung - 6

Bà Lành (mẹ kế Lý Nguyễn Chung).

Chủ tọa Ngọc Thị Vui cho biết, trước phiên tòa, HĐXX nhận được đơn xin hoãn phiên tòa của bà Hoàng Thị Hội - mẹ của nạn nhân Hoan - vì lý do bà Hội có việc bận, không đến dự tòa được.

Luật sư bảo vệ cho bị cáo cũng cho rằng nên hoãn phiên tòa bởi có vấn đề liên quan đến chuyện bồi thường cấp dưỡng cho con chị Hoan chưa được làm rõ trong hồ sơ.

Trước đó, Nguyễn Xuân Tiến (con chị Hoan) đã làm đơn đề nghị các cơ quan liên quan xem xét buộc Lý Nguyễn Chung phải bồi thường vật chất và tinh thần cho anh kể từ khi mẹ anh bị Chung giết.

8h30, khi phiên tòa vừa bắt đầu được ít phút, HĐXX xin hội ý và quyết định hoãn phiên tòa do bà Hội không thể có mặt trong buổi xét xử hôm nay.

Tòa bất ngờ hoãn phiên xử, dân đòi đánh Lý Nguyễn Chung - 7

Có khá nhiều người đến tòa sáng nay, trong đó có cả dân thôn Me lẫn người dân ở TP. Bắc Giang.

Tòa bất ngờ hoãn phiên xử, dân đòi đánh Lý Nguyễn Chung - 8

Một số dân thôn Me tỏ ra rất bức xúc khi nghe tin hoãn phiên tòa.

Lý Nguyễn Chung được dẫn ra xe. Tuy nhiên, Chung đã bị một số phụ nữ đuổi theo đòi đánh. Một vài người dân thôn Me đến tham dự phiên tòa đã lên tiếng đòi tử hình Chung. Thậm chí, khi xe chở Lý Nguyễn Chung đã đi từ lâu, nhiều người vẫn đứng chửi trước cổng tòa.

Tòa bất ngờ hoãn phiên xử, dân đòi đánh Lý Nguyễn Chung - 9

Một người dân đuổi theo đòi đánh Chung

Theo cáo trạng, chiều tối 15/8/2003, Chung đến quán chị Nguyễn Thị Hoan để mua dầu gội đầu. Khi đi, Chung mang theo một con dao bấm. Trong khi mua hàng, Chung nhìn thấy tiền trong tủ kính của chị Hoan nên đã nảy sinh ý định giết người cướp của.

Lợi dụng lúc chị Hoan không để ý, Chung rút dao tấn công. Mặc dù chị Hoan tìm cách bỏ chạy nhưng Chung vẫn không buông tha mà truy sát đến cùng. Trong khi vật lộn, Chung tiếp tục đâm chị Hoan nhiều nhát. Đến khi dao gãy, Chung còn đập đầu chị Hoan xuống nền nhà và dùng vỏ chai bia tấn công.

Khi chị Hoan không còn cử động được, Chung lấy gối trùm lên mặt chị Hoan cho đến khi nạn nhân tắt thở hẳn. Sau đó, Chung tháo 2 chiếc nhẫn màu vàng ở tay chị Hoan và lấy tiền rồi tắt điện, đóng cửa, ra về.

Trong khi Chung giết chị Hoan, có anh Nguyễn Văn An và Lê Văn Giới (công nhân xây dựng) đi xe đạp ngang qua nhìn thấy nhưng lại tưởng vợ chồng chị Hoan đánh nhau nên đã bỏ đi, không trình báo.

Sau khi gây án, Lý Nguyễn Chung bỏ trốn vào Tây Nguyên sinh sống. Ở quê hương, ông Nguyễn Thanh Chấn đã bị bắt và kết án tù chung thân. Ông Chấn chịu tội thay cho Chung 10 năm trời.

Tháng 10/2013, Lý Nguyễn Chung ra đầu thú. Ông Chấn được trả tự do.

Cảnh Kiên (

*********************

Cô dâu mặc váy cưới dài 4,8 km

Một cô gái tại Trung Quốc đã mặc chiếc áo cưới dài đến 4,8 km (3 dặm) trong nỗ lực phá vỡ kỷ lục Guiness về chiếc váy cưới dài nhất thế giới.

Được mặc váy cưới một lần trong đời luôn là mơ ước của mọi cô gái, tuy nhiên với Jing Mei, sống tại thành phố Thành Đô (Trung Quốc), cô không chỉ muốn mặc một chiếc váy cưới thông thường, mà muốn mặc chiếc váy cưới dài nhất thế giới.

Chiếc váy cưới của Jing Mei sở hữu phần đuôi dài lên đến 4,8km. Cô đã mặc chiếc váy này một tuần trước ngày cưới với chú rể Ye Yian để cùng nhau chụp ảnh cưới. Chiếc váy cưới dài đến nỗi phải trải dài nhiều vòng trên một cánh đồng hoa ở công viên, nơi cặp đôi này chụp ảnh cưới.

Cô dâu Jing Mei và chú rể Ye Yian cùng chiếc váy cưới đặc biệt
Cô dâu Jing Mei và chú rể Ye Yian cùng chiếc váy cưới đặc biệt

Sự xuất hiện của cặp đôi cô dâu, chú rể cùng chiếc váy cưới siêu dài đã thu hút sự chú ý của những người qua lại công viên. Cặp đôi này thậm chí còn phải thuê các nhân viên bảo vệ để đảm bảo những người tò mò không xâm hại và làm hỏng chiếc váy cưới.

“Ban đầu nó chỉ là một ý tưởng điên rồ, tuy nhiên sau đó chúng tôi nghĩ rằng có thể biến ý tưởng này thành sự thật”, cô dâu Jing Mei cho biết. “Chúng tôi đều rất hài lòng với chiếc váy cưới này và sẽ liên hệ với tổ chức kỷ lục Guiness để yêu cầu họ xác nhận kỷ lục mới”.

Chú rể Yian cho biết giá thành để may chiếc váy cưới đặc biệt này len đến 6.533USD, tương đương một năm lương của những lao động trung bình tại Trung Quốc. Tuy nhiên Yian cho biết mình muốn mang lại hạnh phúc cho người vợ tương lai bằng chiếc váy cưới đặc biệt này.

“Đây là ngày của cô ấy, nên hãy để cô ấy nổi bật nhất”, Yian chia sẻ.

Phần đuôi váy cưới trải dài trên cả cánh đồng hoa trong công viên
Phần đuôi váy cưới trải dài trên cả cánh đồng hoa trong công viên
Phần đuôi váy cưới trải dài trên cả cánh đồng hoa trong công viên

40 phụ dâu được huy động để giữ phần đuôi váy cưới
40 phụ dâu được huy động để giữ phần đuôi váy cưới
40 phụ dâu được huy động để giữ phần đuôi váy cưới

Với phần đuôi dài đến 4,8km, chiếc váy cưới có trọng lượng lên đến 54,5kg và Jing Mei phải cần đến 40 phụ dâu để giữ phần đuôi váy cưới.
“Dù sao đây cũng là điều vui mừng với những người bạn và họ hàng của tôi, khi tất cả họ đều có thể trở thành phụ dâu”, Jing Mei chia sẻ.
Hiện tại kỷ lục Guiness thế giới về chiếc váy cươi dài nhất thế giới được lập vào năm 2012, thuộc về cô gái 17 tuổi người Romani Emma Dumitrescu, khi cô đã mặc chiếc váy cưới dài 2.977m . Trong ngày cưới của mình, Emma Dumitrescu và chồng đã phải ngồi lên khinh khí cầu để phần đuôi váy cưới có thể được kéo lên cao.

Emma Dimitrescu và kỷ lục váy cưới dài nhất hiện nay
Emma Dimitrescu và kỷ lục váy cưới dài nhất hiện nay

T.Thủy
Theo Yahoo/Met
**********************

Phóng viên gây sốc khi bất ngờ văng tục trong chương trình trực tiếp

Một biên tập viên truyền hình tại Alaska (Mỹ) đã khiến người xem phải bối rối khi bất ngờ... văng tục và bỏ dở chương trình đang được truyền hình trực tiếp.

Charlo Greene, biên tập viên của kênh thời sự KTVA (Mỹ) đã khiến người xem lẫn các đồng nghiệp phải bất ngờ, thậm chí là sốc khi cô văng tục ngay trên chương trình truyền hình trực tiếp.
Sự việc xảy ra khi Charlo Greene đang thực hiện một phóng sự về cuộc bầu cử cấp bang sắp diễn ra tại Alaska để quyết định xem Alaska có nên làm theo 2 bang Colorado và Washington trong việc hợp pháp hóa việc sử dụng cần sa hay không.

Trong phóng sự có nhắc đến một doanh nghiệp y tế kinh doanh cần sa có tên gọi Alaska Cannabis Club. Sẽ không có gì đáng nói nếu đến cuối chương trình phóng sự, Greene bất ngờ thừa nhận mình chính là chủ nhân của doanh nghiệp này đồng thời chửi thề và rời khỏi chương trình đang phát sóng.

“Bây giờ, tất cả mọi điều mà bạn nghe được lá lý do tại sao tôi, chủ sở hữu của Alaska Cannabis Club, sẽ cống hiến hết năng lượng của mình để đấu tranh cho tự do và công bằng, bắt đầu bằng việc hợp pháp hóa tại Alaska”.

“Và để thực hiện điều này, tôi không có lựa chọn nào khác, tôi từ bỏ”, Charlo Greene bất ngờ tuyên bố ngay trong chương trình truyền hình trực tiếp. Xen vào giữa đó là một câu chửi thề trước khi bước ra khỏi khung hình.

Phóng viên gây sốc khi bất ngờ văng tục trong chương trình trực tiếp
Charlo Greene khiến người xem lẫn các đồng nghiệp bất ngờ khi văng tục ngay trong chương trình trực tiếp

Ống kính máy quay truyền hình sau đó hướng về một biên tập viên khác của đài truyền hình, cho thấy người này cũng hết sức ngỡ ngàng trước những gì đang diễn ra. Biên tập viên này sau đó lấy lại bình tính và đưa ra lời xin lỗi với khán giả truyền hình.

Chia sẻ sau khi sự việc xảy ra, Greenee cho biết ban biên tập kênh truyền hình KTVA hoàn toàn không biết cô có liên quan đến Alaska Cannabis Club cũng như hành động ngẫu hứng của cô.

Khi được hỏi lý do vì sao cô lại chọn hành động “gây sốc” như vậy, Greene cho biết: “Bởi vì tôi muốn lôi kéo sự chú ý đến vấn đề này, vấn đề về sử dụng cần sa trong y tế. Nếu lời nói của tôi xúc phạm đến ai, tôi xin lỗi vì điều đó, nhưng tôi không thấy hối tiếc vì hành động của mình”.

Bert Rudman, Giám đốc kênh truyền hình KTVA sau đó cũng đã phải lên tiếng xin lỗi về vụ việc: “Chúng tôi chân thành xin lỗi vì ngôn ngữ không phù hợp được một phóng viên KTVA sử dụng trên chương trình trực tiếp. Hiện phóng viên đó đã bị sa thải”.

Cử tri Alaska sẽ đi bổ phiếu vào ngày 4/11 tới đây về việc có nên hợp pháp hóa sử dụng cần sa cho mục đích giải trí cũng như mục đích y tế hay không.

Đoạn clip ghi lại màn văng tục “ngẫu hứng” của Greene đã lập tức “gây sốt” trên Youtube và thu hút hơn 4 triệu lượt xem chỉ au ít ngày được đăng tải.
T.Thủy
Theo ON/ADN
********************

Mỹ: Nhìn thấy trộm, chủ nhà bỏ trốn dưới mái nhà

  Một phụ nữ tại California đã trốn thoát khỏi một kẻ đột nhập vào nhà bằng cách trèo ra khỏi cửa sổ trên tầng hai và nép mình bên dưới mái nhà. Toàn bộ cảnh tượng đã được camera ghi lại.

Bà Rivera trốn dưới mái nhà trong khi tên Hicks (phía sau) đột nhập
Bà Rivera trốn dưới mái nhà trong khi tên Hicks (phía sau) đột nhập
 
Christian Hicks, 29 tuổi, mà theo cảnh sát là một người mắc bệnh tâm thần, đã đột nhập vào ngôi nhà tại Los Angeles của bà Melora Rivera sáng thứ Tư vừa qua.

“Hắn ta đã phá vỡ được một trong những tấm chắn này để tiến vào mở cửa”, bà Rivera thuật lại với kênh truyền hình CBS. “Ngay khi nhìn thấy hắn trong nhà, tôi biết rằng tôi không thể có mặt trong đó. Tôi biết rằng tôi không muốn phải đối đầu với hắn ta dưới bất kỳ hình thức nào, bởi không biết ý định của hắn là gì”.

Bà Rivera, khi đó đang ở trên giường, đã chộp lấy điện thoại và gọi cho tổng đài 911 cầu cứu trước khi leo lên mái nhà. Sau đó bà núp dưới phần mái lợp đua ra.

“Độ cao từ đó xuống đất tôi đoán khoảng 6m”, Rivera cho biết. “Do vậy không an toàn khi nhảy từ mái nhà xuống”.

Không lâu sau cảnh sát đã có mặt và bao vây ngôi nhà.

“Lúc đó tôi sợ nhất là hắn sẽ bị cảnh sát khiến cho hoảng sợ và tới trốn cùng chỗ tôi đang ẩn náu”, bà Rivera chia sẻ.

Alexandria Thompson, một người qua đường đã tình cờ có mặt tại đây và ghi lại được cảnh tượng bà Rivera trốn trên mái nhà và đăng tải lên Twitter.

Cảnh sát cho biết họ đã có mặt tại nhà bà Rivera trong vòng chưa đầy 2 phút sau khi nhận điện báo. Cơ quan cứu hỏa cũng đã tới hiện trường để giúp bà Rivera xuống khỏi mái nhà, trong lúc cảnh sát yêu cầu Hicks đầu hàng.

Theo những người dân địa phương, Hicks là một người vô gia cư sống trong khu vực này.

Tên này đã bị bắt giữ vì tội đột nhập.

Thanh Tùng
Theo CBS


*******************

Những bí ẩn lớn nhất trong lịch sử nhân loại

Kho báu bị đánh cắp của Hitler, sự biến mất của chiến hạm USS Cyclops, nơi đặt mộ người tìm ra châu Mỹ là những bí ẩn loài người chưa tìm ra lời giải.

Kho báu cướp bóc của Hitler

Người ta tin rằng, lượng vàng, đồ trang sức và ngoại tệ mà mà Hitler cướp được trong Thế chiến thứ 2 có giá trị lên tới 4 tỷ USD. Tuy nhiên, chúng biến mất không dấu vết khỏi tầng hầm ngân hàng Reichsbank sau khi phát xít Đức thua trận. Nhiều thập kỷ sau, người ta phát những báu vật quý giá ở Bồ Đào Nha, Thụy Sĩ, Thổ Nhĩ Kỳ, Tây Ban Nha và Thụy Điển nhưng chúng không nằm trong bộ sưu tập cướp bóc của Hitler.

Những bí ẩn lớn nhất trong lịch sử nhân loại
Trùm phát xít Hitler cướp được rất nhiều vàng bạc, châu báu trong Thế chiến thứ 2. Ảnh: Toptenz.net.

Người ta đặt ra hàng loạt giả thuyết về số phận kho báu khổng lồ này. Một số người tin rằng, kho báu được chôn đâu đó bên dưới khu đô thị Deutschneudorf, quận Erzgebirgskreis, Saxony, Đức. Vài thợ săn cho rằng, kho tàng của Hitler đang nằm dưới đáy hồ Toplitz ở Áo. Số khác nghi ngờ nó bị chia nhỏ và được cất giấu trong các ngân hàng trên khắp thế giới.

Sự biến mất của chiến hạm USS Cyclops

Các tài liệu chỉ ra rằng, rất nhiều tàu thuyền và máy bay biến mất không dấu vết khi qua vùng tam giác quỷ Bermuda trong hơn 100 năm qua. Dù các nhà khoa học có thể giải thích hầu hết các vụ mất tích nhưng số còn lại vẫn nằm trong vòng bí ẩn. USS Cyclops là một trong những con tàu lớn nhất biến mất hoàn toàn khi qua vùng biển Bermuda.

Những bí ẩn lớn nhất trong lịch sử nhân loại
Chiến hạm USS Cyclops. Ảnh: Toptenz.

Trong Chiến tranh thế giới thứ 1, chiến hạm lớp Proteus của hải quân Mỹ đảm trách nhiệm vụ tiếp nhiên liệu cho các tàu Anh ở Nam Đại Tây Dương. Từ Brazil trở về Mỹ, USS Cyclops đi qua vùng biển Bermuda và biến mất từ ngày 4/3/1918. Hải quân Mỹ không tìm thấy bất kể dấu vết nào của con tàu dài 165 m cùng 306 hành khách và thủy thủ đoàn. Tính tới thời điểm hiện tại, sự cố USS Cyclops vẫn là tổn thất nghiêm trọng nhất của hải quân Mỹ khi không chiến đấu.

Truy tìm hài cốt người tìm ra châu Mỹ - Christopher Columbus

Christopher Columbus là nhà thám hiểm vĩ đại nhất lịch sử nhân loại. Chúng ta biết rất nhiều về cuộc đời và sự nghiệp của ông nhưng nơi an nghỉ cuối cùng của người tìm ra châu Mỹ vẫn là điều bí ẩn. Sau khi ông qua đời năm 1509, người ta liên tục chuyển hài cốt của Columbus tới những địa điểm khác nhau.

Những bí ẩn lớn nhất trong lịch sử nhân loại
Bức tượng mô phỏng tang lễ Christopher Columbus. Ảnh: Toptenz.

Nơi an táng đầu tiên của Columbus là Vigiadolid, Tây ban Nha. Năm 1537, người ta mang xương của Columbus tới đảo Hispaniola trên biển Caribbean theo di nguyện của ông. Tuy nhiên, người Tây Ban Nha mất hòn đảo này vào tay người Pháp năm 1795, khiến hài cốt của ông bị đưa tới Cuba. Năm 1898, người ta đưa xương cốt Columbus về Tây Ban Nha.

Dù thông tin về nơi an nghỉ của Columbus khá rõ ràng nhưng Cộng hòa Dominica, quốc gia sở hữu hòn đảo Hispaniola, khẳng định, hài cốt Columbus chưa bao giờ rời khỏi hòn đảo này. Họ nhiều lần yêu cầu xét nghiệm ADN để chứng minh điều này.

Bí ẩn đĩa Phaistos

Các nhà sử học tin rằng, Minoan là nền văn minh đầu tiên của phương Tây. Đặc trưng nhất của nền văn minh này là đĩa Phaistos, do nhà khảo cổ người Italy phát hiện năm 1908 ở thành phố cổ Phaistos. Nó mở ra hy vọng giúp nhân loại hiểu biết hơn về nền văn minh Minoan.

Những bí ẩn lớn nhất trong lịch sử nhân loại
Đĩa Phaistos. Ảnh: Toptenz.

Tuy nhiên, đĩa Phaistos lại là câu hỏi hóc búa nhất đối với các nhà khảo cổ học. Do nền văn minh Minoan biến mất từ hàng ngàn năm trước và để lại rất ít bằng chứng về sự tồn tại của nó nên chúng ta gặp rất nhiều khó khăn trong nỗ lực giải mã chiếc đĩa. Suốt hơn 1 thế kỷ nghiên cứu, con người vẫn chưa thể giải mã bí ẩn lớn nhất của khảo cổ học.

Còn nữa!



**********************

Cậu bé 3 tuổi may mắn sống sót dù bị ôtô đâm thẳng vào người

Một cậu bé 3 tuổi ở thành phố Ninh Ba, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc đã bị xe ôtô đâm khi chạy qua đường.

Chiếc ôtô lao vào thẳng cậu bé
Chiếc ôtô lao vào thẳng cậu bé

May mắn cậu bé chỉ bị thương nhẹ và vẫn bình tĩnh đứng dậy như chưa có chuyện gì xảy ra.

Trong đoạn video an ninh được đăng tải trên CCTV, cậu bé đang chạy qua đường cùng bố và em gái mình.

Bố và em gái cậu bé đã chạy qua đường an toàn nhưng đến lượt cậu bé chạy qua thì đúng lúc một chiếc xe ôtô lao với vận tốc khá cao đang đi tới. Cậu bé bị đâm trực diện và bay về phía trước.

Chủ nhân chiếc xe ôtô đã dừng xe lại và chạy ngay về phía cậu bé. Tuy nhiên, cậu bé lại đứng dậy chạy nhanh về phía bố như chưa có chuyện gì xảy ra.

Theo Huy Đồng
Vietnam+
*****************

Mikie Hara: Bộ ngực đẹp nhất Nhật Bản

Diễn viên phim người lớn Mikie Hara

Mikie Hara: Bộ ngực đẹp nhất Nhật Bản


Mikie Hara: Bộ ngực đẹp nhất Nhật Bản
Mikie Hara: Bộ ngực đẹp nhất Nhật Bản


Mikie Hara: Bộ ngực đẹp nhất Nhật Bản
Mikie Hara: Bộ ngực đẹp nhất Nhật Bản
Mikie Hara: Bộ ngực đẹp nhất Nhật Bản
Mikie Hara: Bộ ngực đẹp nhất Nhật Bản
Mikie Hara: Bộ ngực đẹp nhất Nhật Bản
Mikie Hara: Bộ ngực đẹp nhất Nhật Bản
Mikie Hara: Bộ ngực đẹp nhất Nhật Bản
Mikie Hara: Bộ ngực đẹp nhất Nhật Bản



********************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải Thứ Tư Ngày 01 - 10-2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí

Cái tên của hồ đã đủ nói lên độ nguy hiểm. Boiling (đang sôi) là hồ nước nằm ở Dominica, đây là suối nước nóng tự nhiên lớn thứ 2 trên thế giới.

****************************

Thú tội của kẻ phi tang xác phụ nữ trong bao tải

Tuấn tỏ ra rất tỉnh táo khi thừa nhận đã giết người tình hai ngày trước khi phân xác thành nhiều phần, đem phi tang.

Chiều 1/10, Công an quận 1 đã chuyển Đặng Văn Tuấn (44 tuổi) cho Công an TP HCM điều tra về hành vi Giết người. Ở lời khai ban đầu, nghi can này thừa nhận đã giết chị Bùi Thị Hạnh (41 tuổi) vào chiều 28/9 rồi để trong nhà đến tối 30/9 mới phân xác nạn nhân thành nhiều mảnh bỏ trong hai bao tải. Rạng sáng nay, kẻ có tiền án 7 năm tù về tội buôn bán ma tuý đem các bao này vứt ở đại lộ Võ Văn Kiệt, phường Cầu Kho, quận 1. Phần đầu nạn nhân, Tuấn đem chôn ở khu vực chân cầu Lò Gốm (phường 10, quận 6).

"Anh ta có biểu hiện sử dụng ma tuý đá nhưng khi bị bắt và thời điểm này rất tỉnh táo. Thừa nhận đã giết nạn nhân nhưng Tuấn chưa khai động cơ gây án", một cán bộ điều tra Công an TP HCM cho biết.

hung-thu-7045-1412165776.jpg

Tuấn bị cảnh sát áp giải. Ảnh: Quốc Thắng.

Liên quan đến vụ việc, cảnh sát cũng triệu tập anh Đặng Văn Thành (37 tuổi, em trai Tuấn) để lấy lời khai. Vẻ bàng hoàng khi hay tin, anh Thành cho biết, năm 2012 đã đưa chị Hạnh về nhà sống như vợ chồng tại căn nhà trong hẻm đường Trần Đình Xu, phường Cầu Kho (quận 1). Tuy nhiên, thời gian này chị Hạnh vẫn tự do quan hệ với người khác ở ngoài.

Đến năm 2013, Tuấn mãn hạn tù đã dắt con trai 10 tuổi về ở chung. Từ đó chị Hạnh quay sang cặp với người anh, không ngó ngàng đến Thành. Dù vậy, chị này vẫn cho người em “gần gũi” nhưng buộc phải trả tiền.

"Tôi nhiều lần thấy Tuấn và Hạnh sử dụng ma tuý đá tại nhà. Nhưng mỗi lần có ý kiến là bị hai người đánh chửi", anh Thành khai.

dau-2064-1412162576.jpg

Cảnh sát tìm thấy phần đầu của nạn nhân. Ảnh: Quốc Thắng.

Thời gian gần đây, Hạnh giao cho Thành chiếc xe máy để chạy xe ôm nhưng quy định mỗi ngày phải nộp 100.000 đồng. Ngày 25/9 vừa qua, anh này bị Tuấn và người tình đuổi ra khỏi nhà vì không nộp tiền theo quy định.

Chiều 29/9, Thành về nhà thì thấy cửa khoá ngoài. Đợi hơn một tiếng không ai về nên anh bỏ đi. Tối đó, anh quay lại nhà vẫn không bật đèn. "Thử đẩy cửa vào trong thì tôi nghe tiếng Tuấn nói vọng ra, bảo rằng chưa trả tiền xe thì đi chỗ khác. Nếu không Hạnh sẽ kêu người đến chém", người em cho biết.

Nghe vậy anh Thành bỏ ra ngôi chùa gần đó ngủ. Tối qua, anh tiếp tục về nhưng căn nhà vẫn còn nguyên ổ khoá bên ngoài nên đành bỏ đi. Đến sáng nay thì hay tin Hạnh bị sát hại. 

"Ngày thường có 4 người sống chung nhà. Hôm 25/9, con trai anh Tuấn bị cha đuổi đi. Hai ngày sau đến lượt tôi bị ảnh và Hạnh không cho vào nhà", anh Thành khai.

timthayphandau-5376-1412162576.jpg

Phần đầu của nạn nhân được đưa đi khám nghiệm. Ảnh: Quốc Thắng.

Trước đó, 3h30 sáng 1/10, một người bán hủ tiếu trước số 596 đại lộ Võ Văn Kiệt, phường Cầu Kho, quận 1, phát hiện hai bao tải bị bỏ cách đầu hẻm vài mét. Thấy có mùi tử khí, bà nhờ người kéo bao tải ra lề đường thì phát hiện thi thể người phụ nữ.

Qua điều tra, cảnh sát xác định nghi can là Tuấn. Khi Công an quận 1 tìm đến, Tuấn cố thủ trong nhà và lấy dao cắt tay mình để tự tử, nhưng đã được cứu sống.

Quốc Thắng

*******************

Truyền hình Hàn Quốc gây sốc với cảnh nude trên phố

Tập Saturday Night Live Korea (SNL) phát sóng ngày 27/9 thu hút sự chú ý đặc biệt của khán giả vì hình ảnh một nữ diễn viên không mặc gì chạy lang thang ngoài đường.

Có chủ đề trái đất 10 giờ trước khi bị phá hủy, SNL tập mới nhất có sự tham gia của 2 người dẫn tại đài là cô nàng Narsha nóng bỏng của Brown Eyed Girls và nam diễn viên hài Shin Dong Yup, cùng với Ahn Young Mi là người dẫn hiện trường.

Tuy nhiên, khi máy quay chuyển sang Ahn Young Mi, khán giả SNL đã phải ngỡ ngàng khi thấy nữ diễn viên xinh đẹp như không mặc gì đang chạy rông ngoài đường.

Truyền hình Hàn Quốc gây sốc với cảnh nude trên phố
Hình ảnh Ahn Young Mi trong SNL ngày 27/9.

Công nghệ làm mờ cộng với trang phục màu da đã biến Ahn Young Mi thành một cô nàng khỏa thân đích thực.

Trên thực tế, cảnh quay này của Ahn Young Mi được lấy cảm hứng từ câu chuyện một cô gái người Trung Quốc khỏa thân ra đường vì bị bạn trai chia tay vừa gây sốt cộng đồng mạng thời gian qua.

Mặc dù nhận được rất nhiều lời khen ngợi về sự sáng tạo cũng như táo bạo, SNL vẫn phải đối mặt với một số lời chỉ trích vì bị cho là phản cảm.

Lên sóng từ cuối tháng 12/2011, Saturday Night Live Korea là một chương trình tạp kỹ hài. Mỗi số, SNL sẽ phản ánh những vấn đề văn hóa, kinh tế, xã hội nổi bật trong tuần theo dạng "chế" và nhận được sự yêu thích đặc biệt của khán giả. Hiện tại, SNL đang ở mùa phát sóng thứ 5.

Truyền hình Hàn Quốc gây sốc với cảnh nude trên phố
Shin Dong Yup và Narsha trong bản tin Saturday Night Live Korea tối 27/9.


*****************

16 tài tử da màu nổi tiếng nhất Hollywood

Họ là những nhân vật tài ba, vượt qua những định kiến và phân biệt về màu da để gặt hái thành công rực rỡ tại kinh đô điện ảnh Hollywood.

16 tài tử da màu nổi tiếng nhất Hollywood
Will Smith: Khởi nghiệp bằng nghề ca sĩ, Will Smith là một trong những ngôi sao hiếm hoi thành công trong cả ba lĩnh vực âm nhạc, truyền hình và điện ảnh với nhiều đề cử giải thưởng Grammy, Oscar và Quả cầu vàng. Anh từng được tạp chí Newsweek bình chọn là Nam diễn viên có ảnh hưởng nhất hành tinh và là một trong ba diễn viên từng đóng bảy phim bom tấn liên tiếp có doanh thu trên 100 triệu USD, bên cạnh Tom Cruise và Tom Hanks. Thành công của nhà Smith còn được tiếp nối qua cậu con trai Jaden Smith trong lĩnh vực điện ảnh và cô con gái Willow Smith ở lĩnh vực âm nhạc.
16 tài tử da màu nổi tiếng nhất Hollywood
Denzel Washington: Tài tử từng hóa thân thành nhiều nhân vật nổi tiếng có thật như tu sĩ Hồi giáo Malcolm X, tay đấm bốc huyền thoại Rubin “Hurricane” Carter, ông trùm tội phạm Frank Lucas… Nam diễn viên từng giành một tượng vàng Oscar tại hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc nhất với bộ phim Training Day năm 2002. Đây mới chỉ là lần thứ hai một diễn viên Mỹ gốc Phi có được vinh dự cao quý này. Vừa qua, bộ phim hành động The Equalizer của anh vừa ra mắt, lập tức dẫn đầu doanh thu phòng vé Bắc Mỹ sau ba ngày đầu trình chiếu.
16 tài tử da màu nổi tiếng nhất Hollywood
Morgan Freeman: Ông là một trong những tên tuổi gạo cội được hâm mộ nhất tại Hollywood và từng khẳng định tài năng ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Cá nhân Morgan Freeman giành một tượng vàng Oscar tại hạng mục Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất qua bộ phim Million Dollar Baby và nhiều giải thưởng điện ảnh lớn nhỏ khác. Hiện nay, ông thường xuyên góp mặt trong các bom tấn hành động của Hollywood, và cho dù thường chỉ đảm nhận các vai phụ, Morgan Freeman luôn tạo được dấu ấn sâu sắc cho khán giả mỗi lần xuất hiện.
16 tài tử da màu nổi tiếng nhất Hollywood
Samuel L. Jackson: Tính đến nay, nam diễn viên từng xuất hiện trong 100 bộ phim lớn nhỏ khác nhau, trong đó tiêu biểu có Pulp Fiction, Die Hard with a Vengeance, Snakes on a Plane, ba tập phim Star Wars mới, loạt phim siêu anh hùng của Marvel Studios… Ông từng một lần nhận được đề cử Oscar cho vai diễn ấn tượng trong Pulp Fiction của đạo diễn Quentin Tarantino.
16 tài tử da màu nổi tiếng nhất Hollywood
Sidney Poitier: Nam diễn viên là một tượng đài sống của Hollywood khi là diễn viên da đen đầu tiên giành giải thưởng Oscar tại hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc nhất vào năm 1967. Sau đó, ông liên tục tham gia vào các tác phẩm xoay quanh các vấn đề sắc tộc và được Viện phim Hoa Kỳ xếp vào danh sách Những diễn viên xuất sắc nhất mọi thời đại. Bên cạnh sự nghiệp diễn viên, ông còn là một nhà ngoại giao tài ba khi từng được cử làm đại sứ cho quê nhà Bahamas tại Nhật Bản và được đích thân Tổng thống Mỹ trao huân chương tự do.
16 tài tử da màu nổi tiếng nhất Hollywood
Laurence Fishburne: Đây lại là một “kẻ đa tài” nữa, từng khẳng định được tên tuổi trên màn ảnh rộng, sân khấu kịch, phim truyền hình dài tập và cả vị trí biên kịch, đạo diễn, lẫn nhà sản xuất. Từng góp mặt trong nhiều bộ phim lớn nhỏ như phim truyền hình CSI của đài CBS, Man of Steel của Zack Snyder, nhưng nhân vật Morpheus trong loạt phim The Matrix mới chính là vai diễn để đời của Laurence Fishburne. Khuôn mặt góc cạnh, điềm tĩnh, cùng những pha đánh đấm đỉnh cao khiến đây là một trong những nhân vật hành động được nhiều thế hệ khán giả yêu mến cùng với Neo của Keanu Reeves.
16 tài tử da màu nổi tiếng nhất Hollywood
Jamie Foxx: Đây chính là diễn viên da màu thứ ba nhận được giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất của Viện hàn lâm Hoa Kỳ nhờ vai diễn ca sĩ, nhạc sĩ Ray Charles trong bộ phim Ray. Jamie Foxx có thể xuất sắc hóa thân thành nhân vật huyền thoại trong dòng nhạc soul bởi bản thân anh cũng là một ca sĩ, nhạc sĩ có tiếng với bốn album phòng thu. Gần đây nhất, anh vừa xuất hiện trong bộ phim Django Unchained của đạo diễn Quentin Tarantino và hóa thân thành ác nhân Electro trong phần 2 của The Amazing Spider-Man.
16 tài tử da màu nổi tiếng nhất Hollywood
Cuba Gooding Jr.: Là con trai của ca sĩ nhạc soul Cuba Gooding người Cuba, nhưng Cuba Gooding Jr. không nối nghiệp cha mà lại đi theo nghiệp điện ảnh. Trong bộ phim nổi tiếng Jerry Maguire hồi 1996, nhân vật của anh sở hữu câu thoại kinh điển “Show me the money” mà sau này được rất nhiều tác phẩm khác sử dụng lại. Sau đó, anh tham gia trong nhiều bộ phim đình đám như As Good as It Gets, A Few Good Men, Pearl Harbor… Tuy nhiên, các bộ phim gần đây của Cuba Gooding Jr. lại không có được doanh thu cao và những scandal phía sau hậu trường khiến cho tên tuổi của anh mất đi sức hút mạnh mẽ như trong quá khứ.
16 tài tử da màu nổi tiếng nhất Hollywood
Terrence Howard: Nam diễn viên khởi nghiệp từ năm 1992 và đạt tới đỉnh cao của sự nghiệp trong khoảng thời gian 2004-2006 với nhiều tác phẩm điện ảnh xuất sắc. Bộ phim Hustle & Flow từng giúp Terrence Howard nhận được đề cử giải thưởng Oscar. Tới năm 2008, tài tử tham gia vào bom tấn siêu anh hùng Iron Man, nhưng bị mất vai trong các tập phim sau đó do những trục trặc về vấn đề cát-xê với Marvel Studios.
16 tài tử da màu nổi tiếng nhất Hollywood
Danny Glover: Ông là người thủ vai trung sĩ Roger trong loạt phim hành động kinh điển Lethal Weapon hồi thập niên 1980. Ngoài ra, Danny Glover cũng tham gia vào không ít bộ phim đình đám cùng thời kỳ ấy như The Color Purple, Predator 2... Ở bên ngoài trường quay, ông là một nhà hoạt động chính trị tích cực, đấu tranh mạnh mẽ cho các vấn đề nhân quyền và môi trường.
16 tài tử da màu nổi tiếng nhất Hollywood
Chris Tucker: Từng có thời điểm, Chris Tucker là diễn viên được trả giá cao nhất tại Hollywood. Dù sở hữu số lượng tác phẩm ít ỏi, nhưng danh hài lại vô cùng quen mặt với khán giả Việt qua loạt phim Rush Hour - Giờ cao điểm bên cạnh ngôi sao võ thuật Thành Long. Nhiều khả năng cả hai sẽ tiếp tục thực hiện Rush Hour 4 trong thời gian tới.
16 tài tử da màu nổi tiếng nhất Hollywood
Chris Rock: Đây lại là một danh hài da màu đình đám khác tại Hollywood. Anh từng bốn lần nhận giải thưởng truyền hình Emmy, được đa số khán giả nhớ tới qua vai trò lồng tiếng cho chú ngựa vằn Marty hài hước trong loạt phim hoạt hình Madagascar đình đám. Chris Rock cũng nổi tiếng thường xuyên lôi chuyện phân biệt chủng tộc và da màu ra làm trò đùa trong các chương trình hài độc thoại của bản thân.
16 tài tử da màu nổi tiếng nhất Hollywood
Eddie Murphy: Gặt hái vinh quang kể từ loạt phim Beverly Hills Cop, Eddie Murphy mau chóng trở thành một trong những danh hài nổi tiếng nhất tại Hollywood. Trong suốt sự nghiệp vinh quang, ông từng một lần được đề cử giải thưởng Oscar với vai diễn trong Dreamgirls. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, Eddie Murphy thường xuyên bị chỉ trích vì những bộ phim hài nhảm nhí, rẻ tiền. Trong năm 2016, ông dự kiến quay lại với Beverly Hills Cops qua tập phim thứ tư, nhằm lôi kéo lại ánh hào quang của thời trai trẻ.
16 tài tử da màu nổi tiếng nhất Hollywood
Don Cheadle: Tài tử là người thay thế Terrence Howard trong vai tướng Rhodes trong loạt phim Iron ManThe Avengers. Nhưng trước đó, Don Cheadle từng khẳng định tài năng qua bộ phim Hotel Rwanda (giành được một đề cử Oscar cho cá nhân), Crash, After the Sunset… Sở hữu gương mặt có phần khắc khổ, anh thường xuyên thủ vai một người đại diện cho pháp luật, hoặc một chuyên gia có quá khứ và cuộc sống đầy trắc trở.
16 tài tử da màu nổi tiếng nhất Hollywood
Forest Whitaker: Năm 2007, nam diễn viên đánh bại nhiều tên tuổi nổi tiếng khác như Peter O’Toole, Leonardo DiCaprio, Ryan Gosling hay Will Smith, để giành tượng vàng Oscar qua vai diễn xuất sắc trong The Last King of Scotland. Kể từ đó, nam diễn viên có gương mặt phúc hậu thường xuyên xuất hiện trong các tác phẩm đình đám của Hollywood, mà điển hình nhất là Lee Daniels’ The Butler hồi năm ngoái, khi anh thủ vai người hầu cận của tám đời Tổng thống Mỹ.
16 tài tử da màu nổi tiếng nhất HollywoodPhóng to
Wesley Snipes: Sau loạt phim ma cà rồng Blade, ngôi sao hành động Wesley Snipes trở thành một trong những tên tuổi được săn đón nhất tại Hollywood. Tuy nhiên, vì hành vi trốn thuế mà Wesley Snipes buộc phải xa rời các phim trường và ngồi tù trong vòng ba năm liền. Anh chỉ vừa mới tái xuất trong bộ phim hành động The Expendables 3 hồi mùa hè.
H.T. - T.L

*********************

6 hồ nước nguy hiểm nhất thế giới mang vẻ đẹp thiên đường

6 hồ nước nguy hiểm nhất thế giới mang vẻ đẹp thiên đường
Mặc dù mang vẻ đẹp tuyệt vời nhưng những hồ nước dưới đây lại tiềm ẩn hàng loạt các nguy cơ gây chết người.
1. Hồ Boiling
Cái tên của hồ đã đủ nói lên độ nguy hiểm. Boiling (đang sôi) là hồ nước nằm ở Dominica, đây là suối nước nóng tự nhiên lớn thứ 2 trên thế giới. Nơi ít nóng nhất của hồ Boiling cũng có nhiều độ lên tới hơn 80 độ C, đặc biệt tại giữa hồ, nước liên tục sôi sục. Người ta không thể tìm được biện pháp nào để kiểm soát nhiệt độ của nước bởi đây là kết quả của một vết nước trong lòng hồ, khiến dung nham nóng chảy rò rỉ ra ngoài.
2. Hồ Karachay
Nằm trên dãy núi Ural - phía tây nước Nga, hồ nước xanh thẳm này là một trong hồ nước nguy hiểm nhất thế giới. Chính phủ Nga đã sử dụng Karachay là nơi chứa chất thải phóng xạ trong nhiều thập kỷ. Chỉ 1 tiếng đồng hồ đứng quanh hồ, cũng có thể khiến bất cứ ai mất mạng. Trong một đợt hạn hán năm 1961 khiến nước hồ cạn dần đã khiến gió thổi bụi chất độc hại đi xa, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của 500.000 người. 
3. Hồ Michigan
Trong 5 hồ nước lớn nằm giữa biên giới Canada - Mỹ, hồ Michigan luôn dẫn đầu về số người bỏ mạng. Hồ nước ấm áp, rộng lớn này thu hút rất nhiều du khách và người dân địa phương đến đây bơi lội. Hình dạng của hồ khiến nó dễ dàng hình thành nên những con sóng và dòng nước xoáy nguy hiểm, cướp đi mạng sống của nhiều người mỗi năm đặc biệt là tháng 10 và tháng 11.
4. Hồ Kivu
Hồ nước đặc biệt này nằm trên biên giới giữa nước Congo và Rwanda và có chứa một lớp khí Carbon Dioxide và 55 tỷ mét khối khí Metan được tạo ra bởi vi khuẩn dưới đáy hồ. Sự kết hợp nguy hiểm này khiến hồ Kivu giống như một quả bom khổng lồ. Tuy hiện nay, Hồ Kivu khá yên ả và là điểm cho những người thích du lịch mạo hiểm, nhưng một khi lượng khí này thoát ra sẽ cướp đi sinh mạng của 2 triệu người sống xung quanh hồ và đồng thời có thể gây nên sóng thần.
5. Hồ Ozarks
Nhìn bề ngoài, hồ Ozarks chắc chắn là chốn nghỉ dưỡng yên bình với không khí mát mẻ và tiếng chim hót líu lo. Nó là một trong những hồ nước nhân tạo lớn nhất ở Hoa Kỳ hình thành bởi Badnell Dam vào năm 1931. Hồ Ozarks là một trong những điểm đến lý tưởng chơi gôn và câu cá, đó còn là nơi tổ chức một vài cuộc đấu gôn danh tiếng và chèo thuyền tầm cỡ thế giới.
Tuy nhiên không có bất cứ ai kiểm soát hoạt động trong hồ vì vậy các thuyền đua lớn có thể gây tai nạn đến những thuyền nhỏ, đồng thời mức độ khuẩn ecoli của hồ rất cao do một nhà hàng địa phương thải thẳng nước thải xuống hồ. 
6. Hồ Mono
Hồ Mono nằm ở hạt Mono, bang California, Mỹ được ca ngợi là nơi có hệ sinh thái đặc biệt nhất thế giới. Hồ không có cá nhưng là nơi sinh sống của hàng nghìn tỷ con tôm nước lợ. Cho đến năm 1941, hồ Mono vẫn rất xinh đẹp, là nơi tham quan, khám phá nổi tiếng ở Mỹ. Tuy nhiên, kể từ khi nguồn nước của con sông Mono (nguồn cung cấp nước của hồ) bị chặn lại để phục vụ các hoạt động công nghiệp, độ mặn của nước hồ đã tăng lên gấp đôi khiến đây trở thành một hồ nước độc chứa đầy cacbonat, clorua và sulfat, phá hủy hệ sinh thái độc đáo của hồ.
Theo Depplus

******************

Nhóm 'đại bàng trại giam' đánh chết bạn cùng buồng

Thấy Tuấn lảm nhảm một mình, khạc nhổ bừa bãi, đi vệ sinh tại chỗ và đi lại lung tung, nhóm can phạm trong phòng tạm giữ thay nhau đánh đập khiến anh này tử vong.

Ngày 30/9, TAND TP.HCM đã tuyên phạt Tất Quốc Chiến (32 tuổi, quận Gò Vấp) 14 năm tù về tội Giết người.

Cùng tội danh này, Ngô Đức Trường (26 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh) lĩnh 11 năm tù; Võ Song Hảo (25 tuổi, ngụ Bà Rịa – Vũng Tàu) bị tuyên phạt 8 năm tù. Hai đồng phạm khác là Nguyễn Văn Giang và Vũ Văn Minh mỗi người lĩnh 7 năm tù.

Các bị cáo trước vành móng ngựa.
Các bị cáo trước vành móng ngựa.

Theo cáo trạng, trung tuần tháng 1/2013, Trần Hoàng Tuấn bị tạm giam tại buồng số 4, nhà tạm giữ công an quận Bình Thạnh về hành vi Trộm cắp tài sản. Khi đưa Tuấn vào buồng số 4, quản giáo đã thông báo việc anh này bị lao phổi và nhiễm HIV.

Lúc vào buồng, Tuấn gầy ốm, đi lại không vững, khắp người có nhiều vết trầy xước. Tuấn nói với các can phạm khác trong buồng là do mình đi ăn trộm bị người dân bắt được và đánh đập.

Do bị bệnh nặng, biết khó qua khỏi nên Tuấn tỏ ra bất cần như: la hét đòi về nhà, lảm nhảm một mình, khạc nhổ bừa bãi, đi vệ sinh tại chỗ, đi lại lung tung và dẫm đạp vào các phạm nhân chung phòng...

Do việc quậy phá này, Tuấn thường xuyên bị các can phạm khác trong buồng hành hung gây thương tích. Cụ thể, Chiến (trưởng buồng) đánh Tuấn 4 lần, Trường 3 lần và Hào đánh 2 lần.

Tối 20/1, sau khi các can phạm trong buồng ăn xong, Tuấn bắt đầu quậy phá. Chiến nói Giang và Minh xé giẻ lau trong phòng làm dây trói tay chân của anh này lại. Khi Tuấn vệ sinh tại chỗ, Giang và Minh buộc phải tháo dây trói ra và đưa anh ta vào phòng vệ sinh tắm rửa, thay quần áo.

Một lúc sau, Tuấn lại quậy phá tiếp nên Chiến “ra lệnh” cho đàn em trong buồng giam tiếp tục trói lại. Chúng còn lấy một sợi dây buộc vào tay Tuấn, đầu dây còn lại buộc vào song sắt ở cửa thông gió trong phòng.

Sáng hôm sau, thấy Tuấn thở thoi thóp nên các can phạm trong buồng đã báo quản giáo đưa anh ta đi cấp cứu nhưng nạn nhân đã tử vong.



*********************

Siêu khuyến mãi

Khuyến mãi thế này thì khối anh dính chưởng.
medium-5efc8353e851468f97f5b1e-8126-7920

Gấu thì không có nhưng chó phải có một con.

medium-6bfab7c04a804387b0a9ce2-1595-3370

Nữ sinh đi học.

medium-8dd8cf1dfe154ef3acfc352-8115-8674

Siêu khuyến mãi.

medium-23dfb45711e244449c04f6b-9365-1206

Chỉ là đánh răng thôi mà.

medium-65e7b7555001476dbdc8c43-3614-5331

Con ngựa của em.

medium-4027b4acebc449b9aa6777f-7711-1367

Nghe nói mèo có thể sửa xe.

Bác Ba Phi (st)



**********

Bí ẩn 'chiếc ấm của quỷ dữ' ở bang Minnesota

Tọa lạc tại công viên Judge C. R. Magney State thuộc Minnesota, Mỹ, hồ nước mang tên Chiếc ấm của quỷ dữ (Devil’s Kettle) từ lâu đã là một hiện tượng địa chất khó hiểu và làm đau đầu nhiều chuyên gia.

Nằm ở phía bắc của hồ Superior thuộc bang Minnesota dòng sông Brule bị chia đôi bởi một tảng đá nhô lên chính giữa. Một dòng chảy xuống dọc theo gờ đá và đổ xuống hồ Superior. Thác còn lại đổ vào một hố sâu, được gọi là Devil's Kette (Chiếc ấm của Quỷ dữ) và biến mất ngay tại đó. Sau nhiều năm nghiên cứu, tìm đủ cách để tìm ra nước trong hố chảy đi đâu, các nhà khoa học vẫn chưa có câu trả lời xác đáng.

1-5556-1411788020.jpg

Thác nước được hình thành từ sông Brule chia làm hai nhánh, một nhánh đổ xuống hồ Superior phía dưới, nhánh còn lại đổ vào hố sâu mang tên Chiếc ấm của quỷ dữ. Ảnh: Amusing.

Các nhà nghiên cứu tin chắc rằng phải có một điểm kết thúc cho dòng chảy này, hoặc dòng chảy sẽ có một mạch nước ngầm đổ ra hồ Superior phía dưới. Vì vậy, họ đã đổ thuốc nhuộm, bóng bàn, các khúc gỗ vào hố Devil's Kettle và chờ đợi chúng sẽ nổi trên mặt hồ Superior. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, tất cả mọi thứ các nhà thám hiểm ném vào hố sâu đều mất tích.

Nhiều giả thuyết được đặt ra để giải thích về lượng nước đổ xuống hố và đi đâu. Một số người cho rằng phía dưới hố sâu là một con sông ngầm rộng lớn và dài. Tuy nhiên điều này đã bị nhiều nhà địa trắc học bác bỏ. Trên thực thế những hang động ngầm và sâu như vậy rất hiếm và chỉ hình thành ở những nơi có đá mềm như đá vôi. Phía bắc bang Minnesota lại được hình thành bởi các loại đá cứng hơn nhiều lần.

3-1630-1411788020.jpg

Hàng ngày, một lượng lớn nước từ sông Brule đổ vào hố nhỏ này và biến mất, bất chấp việc các nhà khoa học kỳ công tìm ra được điểm đến mà nguồn nước này chảy đi. Ảnh: Amusing.

Số người khác lại đưa ra phản biện rằng các loại đá cứng trong vùng như Riolít và Bazan - theo lý thuyết - trong quá trình hình thành của chúng đôi lúc tác động vào nhưng lớp đá ngầm, tạo nên một môi trường cho nước dễ thấm qua. Nhưng không ai tìm ra được bằng chứng cho thấy hiện tượng này đã xảy ra tại Minnesota. Nếu thực sự điều đó đang xảy ra phía dưới Devil's Kettle, "chiếc ấm của quỷ dữ" cũng không thể có khả năng hút nước từ sông Brule một cách vô hạn được như vậy.

Sau nhiều năm tìm kiếm, khám phá, việc lượng nước chảy vào "chiếc ấm của quỷ dữ" đã đổ về đâu vẫn còn là câu đố thách thức của thiên nhiên đối với con người.

2-3751-1411788021.jpg

Ngày nay, Chiếc ấm của quỷ dữ vẫn còn là một bí ẩn. Ảnh: Amusing.

Đường đến Ấm quỷ:

Chiếc ấm của quỷ dữ tọa lạc trong công viên Judge C.R. Magney State thuộc bang Minnesota, Mỹ. Công viên này nằm ở bờ bắc của hồ Superior và ngay trên đường cao tốc Minnesota State Highway 61. Địa chỉ là: 4051 W Hwy 61, Grand Marais, MN 55604, Mỹ.

Anh Minh



***************

Tòa bất ngờ hoãn phiên xử, dân đòi đánh Lý Nguyễn Chung

Khi phiên tòa vừa bắt đầu được ít phút, HĐXX bất ngờ quyết định hoãn phiên tòa. Nhiều người dân thôn Me tỏ ra vô cùng bức xúc khi nghe tin hoãn phiên xét xử Lý Nguyễn Chung.

Lý Nguyễn Chung chính là hung thủ trong vụ án oan 10 năm, mà nạn nhân là ông Nguyễn Thanh Chấn (thôn Me, xã Nghĩa Trung, Việt Yên, Bắc Giang).

Tòa bất ngờ hoãn phiên xử, dân đòi đánh Lý Nguyễn Chung - 1

Sáng nay (29/9), TAND tỉnh Bắc Giang chính thức mở phiên tòa sơ thẩm xét xử Lý Nguyễn Chung.

Sáng nay, từ rất sớm, TAND tỉnh Bắc Giang đã bố trí rất đông lực lượng công an bảo vệ phiên tòa. Mọi sự ra vào tòa đều được kiểm soát chặt chẽ.

Chủ tọa phiên tòa là Thẩm phán Ngọc Thị Vui (TAND tỉnh Bắc Giang). Luật sư Hoàng Minh Hiển (Đoàn Luật sư TP Hà Nội) là người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho bị cáo Lý Nguyễn Chung.

Tòa bất ngờ hoãn phiên xử, dân đòi đánh Lý Nguyễn Chung - 2

Luật sư Hoàng Minh Hiển là người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho bị cáo

Trước đó, gia đình ông Chấn cho biết sẽ không đến dự phiên tòa. Một mặt vì ông Chấn đã hết quyền và trách nhiệm liên quan đến vụ án. Mặt khác, vì gia đình ông đang bận gặt lúa.

Tòa bất ngờ hoãn phiên xử, dân đòi đánh Lý Nguyễn Chung - 3

7h30, Lý Nguyễn Chung được đưa vào phòng xét xử.

Hôm nay, cả ông Chúc (bố đẻ Lý Nguyễn Chung) và bà Lành (mẹ kế của Chung) đều đến tòa.

7h30, Lý Nguyễn Chung bước vào phòng xử với vẻ rụt rè.

Tòa bất ngờ hoãn phiên xử, dân đòi đánh Lý Nguyễn Chung - 4

Lý Nguyễn Chung tại phiên tòa xét xử sáng nay.

Tòa bất ngờ hoãn phiên xử, dân đòi đánh Lý Nguyễn Chung - 5

Ông Chúc (bố đẻ Lý Nguyễn Chung).

Tòa bất ngờ hoãn phiên xử, dân đòi đánh Lý Nguyễn Chung - 6

Bà Lành (mẹ kế Lý Nguyễn Chung).

Chủ tọa Ngọc Thị Vui cho biết, trước phiên tòa, HĐXX nhận được đơn xin hoãn phiên tòa của bà Hoàng Thị Hội - mẹ của nạn nhân Hoan - vì lý do bà Hội có việc bận, không đến dự tòa được.

Luật sư bảo vệ cho bị cáo cũng cho rằng nên hoãn phiên tòa bởi có vấn đề liên quan đến chuyện bồi thường cấp dưỡng cho con chị Hoan chưa được làm rõ trong hồ sơ.

Trước đó, Nguyễn Xuân Tiến (con chị Hoan) đã làm đơn đề nghị các cơ quan liên quan xem xét buộc Lý Nguyễn Chung phải bồi thường vật chất và tinh thần cho anh kể từ khi mẹ anh bị Chung giết.

8h30, khi phiên tòa vừa bắt đầu được ít phút, HĐXX xin hội ý và quyết định hoãn phiên tòa do bà Hội không thể có mặt trong buổi xét xử hôm nay.

Tòa bất ngờ hoãn phiên xử, dân đòi đánh Lý Nguyễn Chung - 7

Có khá nhiều người đến tòa sáng nay, trong đó có cả dân thôn Me lẫn người dân ở TP. Bắc Giang.

Tòa bất ngờ hoãn phiên xử, dân đòi đánh Lý Nguyễn Chung - 8

Một số dân thôn Me tỏ ra rất bức xúc khi nghe tin hoãn phiên tòa.

Lý Nguyễn Chung được dẫn ra xe. Tuy nhiên, Chung đã bị một số phụ nữ đuổi theo đòi đánh. Một vài người dân thôn Me đến tham dự phiên tòa đã lên tiếng đòi tử hình Chung. Thậm chí, khi xe chở Lý Nguyễn Chung đã đi từ lâu, nhiều người vẫn đứng chửi trước cổng tòa.

Tòa bất ngờ hoãn phiên xử, dân đòi đánh Lý Nguyễn Chung - 9

Một người dân đuổi theo đòi đánh Chung

Theo cáo trạng, chiều tối 15/8/2003, Chung đến quán chị Nguyễn Thị Hoan để mua dầu gội đầu. Khi đi, Chung mang theo một con dao bấm. Trong khi mua hàng, Chung nhìn thấy tiền trong tủ kính của chị Hoan nên đã nảy sinh ý định giết người cướp của.

Lợi dụng lúc chị Hoan không để ý, Chung rút dao tấn công. Mặc dù chị Hoan tìm cách bỏ chạy nhưng Chung vẫn không buông tha mà truy sát đến cùng. Trong khi vật lộn, Chung tiếp tục đâm chị Hoan nhiều nhát. Đến khi dao gãy, Chung còn đập đầu chị Hoan xuống nền nhà và dùng vỏ chai bia tấn công.

Khi chị Hoan không còn cử động được, Chung lấy gối trùm lên mặt chị Hoan cho đến khi nạn nhân tắt thở hẳn. Sau đó, Chung tháo 2 chiếc nhẫn màu vàng ở tay chị Hoan và lấy tiền rồi tắt điện, đóng cửa, ra về.

Trong khi Chung giết chị Hoan, có anh Nguyễn Văn An và Lê Văn Giới (công nhân xây dựng) đi xe đạp ngang qua nhìn thấy nhưng lại tưởng vợ chồng chị Hoan đánh nhau nên đã bỏ đi, không trình báo.

Sau khi gây án, Lý Nguyễn Chung bỏ trốn vào Tây Nguyên sinh sống. Ở quê hương, ông Nguyễn Thanh Chấn đã bị bắt và kết án tù chung thân. Ông Chấn chịu tội thay cho Chung 10 năm trời.

Tháng 10/2013, Lý Nguyễn Chung ra đầu thú. Ông Chấn được trả tự do.

Cảnh Kiên (

*********************

Cô dâu mặc váy cưới dài 4,8 km

Một cô gái tại Trung Quốc đã mặc chiếc áo cưới dài đến 4,8 km (3 dặm) trong nỗ lực phá vỡ kỷ lục Guiness về chiếc váy cưới dài nhất thế giới.

Được mặc váy cưới một lần trong đời luôn là mơ ước của mọi cô gái, tuy nhiên với Jing Mei, sống tại thành phố Thành Đô (Trung Quốc), cô không chỉ muốn mặc một chiếc váy cưới thông thường, mà muốn mặc chiếc váy cưới dài nhất thế giới.

Chiếc váy cưới của Jing Mei sở hữu phần đuôi dài lên đến 4,8km. Cô đã mặc chiếc váy này một tuần trước ngày cưới với chú rể Ye Yian để cùng nhau chụp ảnh cưới. Chiếc váy cưới dài đến nỗi phải trải dài nhiều vòng trên một cánh đồng hoa ở công viên, nơi cặp đôi này chụp ảnh cưới.

Cô dâu Jing Mei và chú rể Ye Yian cùng chiếc váy cưới đặc biệt
Cô dâu Jing Mei và chú rể Ye Yian cùng chiếc váy cưới đặc biệt

Sự xuất hiện của cặp đôi cô dâu, chú rể cùng chiếc váy cưới siêu dài đã thu hút sự chú ý của những người qua lại công viên. Cặp đôi này thậm chí còn phải thuê các nhân viên bảo vệ để đảm bảo những người tò mò không xâm hại và làm hỏng chiếc váy cưới.

“Ban đầu nó chỉ là một ý tưởng điên rồ, tuy nhiên sau đó chúng tôi nghĩ rằng có thể biến ý tưởng này thành sự thật”, cô dâu Jing Mei cho biết. “Chúng tôi đều rất hài lòng với chiếc váy cưới này và sẽ liên hệ với tổ chức kỷ lục Guiness để yêu cầu họ xác nhận kỷ lục mới”.

Chú rể Yian cho biết giá thành để may chiếc váy cưới đặc biệt này len đến 6.533USD, tương đương một năm lương của những lao động trung bình tại Trung Quốc. Tuy nhiên Yian cho biết mình muốn mang lại hạnh phúc cho người vợ tương lai bằng chiếc váy cưới đặc biệt này.

“Đây là ngày của cô ấy, nên hãy để cô ấy nổi bật nhất”, Yian chia sẻ.

Phần đuôi váy cưới trải dài trên cả cánh đồng hoa trong công viên
Phần đuôi váy cưới trải dài trên cả cánh đồng hoa trong công viên
Phần đuôi váy cưới trải dài trên cả cánh đồng hoa trong công viên

40 phụ dâu được huy động để giữ phần đuôi váy cưới
40 phụ dâu được huy động để giữ phần đuôi váy cưới
40 phụ dâu được huy động để giữ phần đuôi váy cưới

Với phần đuôi dài đến 4,8km, chiếc váy cưới có trọng lượng lên đến 54,5kg và Jing Mei phải cần đến 40 phụ dâu để giữ phần đuôi váy cưới.
“Dù sao đây cũng là điều vui mừng với những người bạn và họ hàng của tôi, khi tất cả họ đều có thể trở thành phụ dâu”, Jing Mei chia sẻ.
Hiện tại kỷ lục Guiness thế giới về chiếc váy cươi dài nhất thế giới được lập vào năm 2012, thuộc về cô gái 17 tuổi người Romani Emma Dumitrescu, khi cô đã mặc chiếc váy cưới dài 2.977m . Trong ngày cưới của mình, Emma Dumitrescu và chồng đã phải ngồi lên khinh khí cầu để phần đuôi váy cưới có thể được kéo lên cao.

Emma Dimitrescu và kỷ lục váy cưới dài nhất hiện nay
Emma Dimitrescu và kỷ lục váy cưới dài nhất hiện nay

T.Thủy
Theo Yahoo/Met
**********************

Phóng viên gây sốc khi bất ngờ văng tục trong chương trình trực tiếp

Một biên tập viên truyền hình tại Alaska (Mỹ) đã khiến người xem phải bối rối khi bất ngờ... văng tục và bỏ dở chương trình đang được truyền hình trực tiếp.

Charlo Greene, biên tập viên của kênh thời sự KTVA (Mỹ) đã khiến người xem lẫn các đồng nghiệp phải bất ngờ, thậm chí là sốc khi cô văng tục ngay trên chương trình truyền hình trực tiếp.
Sự việc xảy ra khi Charlo Greene đang thực hiện một phóng sự về cuộc bầu cử cấp bang sắp diễn ra tại Alaska để quyết định xem Alaska có nên làm theo 2 bang Colorado và Washington trong việc hợp pháp hóa việc sử dụng cần sa hay không.

Trong phóng sự có nhắc đến một doanh nghiệp y tế kinh doanh cần sa có tên gọi Alaska Cannabis Club. Sẽ không có gì đáng nói nếu đến cuối chương trình phóng sự, Greene bất ngờ thừa nhận mình chính là chủ nhân của doanh nghiệp này đồng thời chửi thề và rời khỏi chương trình đang phát sóng.

“Bây giờ, tất cả mọi điều mà bạn nghe được lá lý do tại sao tôi, chủ sở hữu của Alaska Cannabis Club, sẽ cống hiến hết năng lượng của mình để đấu tranh cho tự do và công bằng, bắt đầu bằng việc hợp pháp hóa tại Alaska”.

“Và để thực hiện điều này, tôi không có lựa chọn nào khác, tôi từ bỏ”, Charlo Greene bất ngờ tuyên bố ngay trong chương trình truyền hình trực tiếp. Xen vào giữa đó là một câu chửi thề trước khi bước ra khỏi khung hình.

Phóng viên gây sốc khi bất ngờ văng tục trong chương trình trực tiếp
Charlo Greene khiến người xem lẫn các đồng nghiệp bất ngờ khi văng tục ngay trong chương trình trực tiếp

Ống kính máy quay truyền hình sau đó hướng về một biên tập viên khác của đài truyền hình, cho thấy người này cũng hết sức ngỡ ngàng trước những gì đang diễn ra. Biên tập viên này sau đó lấy lại bình tính và đưa ra lời xin lỗi với khán giả truyền hình.

Chia sẻ sau khi sự việc xảy ra, Greenee cho biết ban biên tập kênh truyền hình KTVA hoàn toàn không biết cô có liên quan đến Alaska Cannabis Club cũng như hành động ngẫu hứng của cô.

Khi được hỏi lý do vì sao cô lại chọn hành động “gây sốc” như vậy, Greene cho biết: “Bởi vì tôi muốn lôi kéo sự chú ý đến vấn đề này, vấn đề về sử dụng cần sa trong y tế. Nếu lời nói của tôi xúc phạm đến ai, tôi xin lỗi vì điều đó, nhưng tôi không thấy hối tiếc vì hành động của mình”.

Bert Rudman, Giám đốc kênh truyền hình KTVA sau đó cũng đã phải lên tiếng xin lỗi về vụ việc: “Chúng tôi chân thành xin lỗi vì ngôn ngữ không phù hợp được một phóng viên KTVA sử dụng trên chương trình trực tiếp. Hiện phóng viên đó đã bị sa thải”.

Cử tri Alaska sẽ đi bổ phiếu vào ngày 4/11 tới đây về việc có nên hợp pháp hóa sử dụng cần sa cho mục đích giải trí cũng như mục đích y tế hay không.

Đoạn clip ghi lại màn văng tục “ngẫu hứng” của Greene đã lập tức “gây sốt” trên Youtube và thu hút hơn 4 triệu lượt xem chỉ au ít ngày được đăng tải.
T.Thủy
Theo ON/ADN
********************

Mỹ: Nhìn thấy trộm, chủ nhà bỏ trốn dưới mái nhà

  Một phụ nữ tại California đã trốn thoát khỏi một kẻ đột nhập vào nhà bằng cách trèo ra khỏi cửa sổ trên tầng hai và nép mình bên dưới mái nhà. Toàn bộ cảnh tượng đã được camera ghi lại.

Bà Rivera trốn dưới mái nhà trong khi tên Hicks (phía sau) đột nhập
Bà Rivera trốn dưới mái nhà trong khi tên Hicks (phía sau) đột nhập
 
Christian Hicks, 29 tuổi, mà theo cảnh sát là một người mắc bệnh tâm thần, đã đột nhập vào ngôi nhà tại Los Angeles của bà Melora Rivera sáng thứ Tư vừa qua.

“Hắn ta đã phá vỡ được một trong những tấm chắn này để tiến vào mở cửa”, bà Rivera thuật lại với kênh truyền hình CBS. “Ngay khi nhìn thấy hắn trong nhà, tôi biết rằng tôi không thể có mặt trong đó. Tôi biết rằng tôi không muốn phải đối đầu với hắn ta dưới bất kỳ hình thức nào, bởi không biết ý định của hắn là gì”.

Bà Rivera, khi đó đang ở trên giường, đã chộp lấy điện thoại và gọi cho tổng đài 911 cầu cứu trước khi leo lên mái nhà. Sau đó bà núp dưới phần mái lợp đua ra.

“Độ cao từ đó xuống đất tôi đoán khoảng 6m”, Rivera cho biết. “Do vậy không an toàn khi nhảy từ mái nhà xuống”.

Không lâu sau cảnh sát đã có mặt và bao vây ngôi nhà.

“Lúc đó tôi sợ nhất là hắn sẽ bị cảnh sát khiến cho hoảng sợ và tới trốn cùng chỗ tôi đang ẩn náu”, bà Rivera chia sẻ.

Alexandria Thompson, một người qua đường đã tình cờ có mặt tại đây và ghi lại được cảnh tượng bà Rivera trốn trên mái nhà và đăng tải lên Twitter.

Cảnh sát cho biết họ đã có mặt tại nhà bà Rivera trong vòng chưa đầy 2 phút sau khi nhận điện báo. Cơ quan cứu hỏa cũng đã tới hiện trường để giúp bà Rivera xuống khỏi mái nhà, trong lúc cảnh sát yêu cầu Hicks đầu hàng.

Theo những người dân địa phương, Hicks là một người vô gia cư sống trong khu vực này.

Tên này đã bị bắt giữ vì tội đột nhập.

Thanh Tùng
Theo CBS


*******************

Những bí ẩn lớn nhất trong lịch sử nhân loại

Kho báu bị đánh cắp của Hitler, sự biến mất của chiến hạm USS Cyclops, nơi đặt mộ người tìm ra châu Mỹ là những bí ẩn loài người chưa tìm ra lời giải.

Kho báu cướp bóc của Hitler

Người ta tin rằng, lượng vàng, đồ trang sức và ngoại tệ mà mà Hitler cướp được trong Thế chiến thứ 2 có giá trị lên tới 4 tỷ USD. Tuy nhiên, chúng biến mất không dấu vết khỏi tầng hầm ngân hàng Reichsbank sau khi phát xít Đức thua trận. Nhiều thập kỷ sau, người ta phát những báu vật quý giá ở Bồ Đào Nha, Thụy Sĩ, Thổ Nhĩ Kỳ, Tây Ban Nha và Thụy Điển nhưng chúng không nằm trong bộ sưu tập cướp bóc của Hitler.

Những bí ẩn lớn nhất trong lịch sử nhân loại
Trùm phát xít Hitler cướp được rất nhiều vàng bạc, châu báu trong Thế chiến thứ 2. Ảnh: Toptenz.net.

Người ta đặt ra hàng loạt giả thuyết về số phận kho báu khổng lồ này. Một số người tin rằng, kho báu được chôn đâu đó bên dưới khu đô thị Deutschneudorf, quận Erzgebirgskreis, Saxony, Đức. Vài thợ săn cho rằng, kho tàng của Hitler đang nằm dưới đáy hồ Toplitz ở Áo. Số khác nghi ngờ nó bị chia nhỏ và được cất giấu trong các ngân hàng trên khắp thế giới.

Sự biến mất của chiến hạm USS Cyclops

Các tài liệu chỉ ra rằng, rất nhiều tàu thuyền và máy bay biến mất không dấu vết khi qua vùng tam giác quỷ Bermuda trong hơn 100 năm qua. Dù các nhà khoa học có thể giải thích hầu hết các vụ mất tích nhưng số còn lại vẫn nằm trong vòng bí ẩn. USS Cyclops là một trong những con tàu lớn nhất biến mất hoàn toàn khi qua vùng biển Bermuda.

Những bí ẩn lớn nhất trong lịch sử nhân loại
Chiến hạm USS Cyclops. Ảnh: Toptenz.

Trong Chiến tranh thế giới thứ 1, chiến hạm lớp Proteus của hải quân Mỹ đảm trách nhiệm vụ tiếp nhiên liệu cho các tàu Anh ở Nam Đại Tây Dương. Từ Brazil trở về Mỹ, USS Cyclops đi qua vùng biển Bermuda và biến mất từ ngày 4/3/1918. Hải quân Mỹ không tìm thấy bất kể dấu vết nào của con tàu dài 165 m cùng 306 hành khách và thủy thủ đoàn. Tính tới thời điểm hiện tại, sự cố USS Cyclops vẫn là tổn thất nghiêm trọng nhất của hải quân Mỹ khi không chiến đấu.

Truy tìm hài cốt người tìm ra châu Mỹ - Christopher Columbus

Christopher Columbus là nhà thám hiểm vĩ đại nhất lịch sử nhân loại. Chúng ta biết rất nhiều về cuộc đời và sự nghiệp của ông nhưng nơi an nghỉ cuối cùng của người tìm ra châu Mỹ vẫn là điều bí ẩn. Sau khi ông qua đời năm 1509, người ta liên tục chuyển hài cốt của Columbus tới những địa điểm khác nhau.

Những bí ẩn lớn nhất trong lịch sử nhân loại
Bức tượng mô phỏng tang lễ Christopher Columbus. Ảnh: Toptenz.

Nơi an táng đầu tiên của Columbus là Vigiadolid, Tây ban Nha. Năm 1537, người ta mang xương của Columbus tới đảo Hispaniola trên biển Caribbean theo di nguyện của ông. Tuy nhiên, người Tây Ban Nha mất hòn đảo này vào tay người Pháp năm 1795, khiến hài cốt của ông bị đưa tới Cuba. Năm 1898, người ta đưa xương cốt Columbus về Tây Ban Nha.

Dù thông tin về nơi an nghỉ của Columbus khá rõ ràng nhưng Cộng hòa Dominica, quốc gia sở hữu hòn đảo Hispaniola, khẳng định, hài cốt Columbus chưa bao giờ rời khỏi hòn đảo này. Họ nhiều lần yêu cầu xét nghiệm ADN để chứng minh điều này.

Bí ẩn đĩa Phaistos

Các nhà sử học tin rằng, Minoan là nền văn minh đầu tiên của phương Tây. Đặc trưng nhất của nền văn minh này là đĩa Phaistos, do nhà khảo cổ người Italy phát hiện năm 1908 ở thành phố cổ Phaistos. Nó mở ra hy vọng giúp nhân loại hiểu biết hơn về nền văn minh Minoan.

Những bí ẩn lớn nhất trong lịch sử nhân loại
Đĩa Phaistos. Ảnh: Toptenz.

Tuy nhiên, đĩa Phaistos lại là câu hỏi hóc búa nhất đối với các nhà khảo cổ học. Do nền văn minh Minoan biến mất từ hàng ngàn năm trước và để lại rất ít bằng chứng về sự tồn tại của nó nên chúng ta gặp rất nhiều khó khăn trong nỗ lực giải mã chiếc đĩa. Suốt hơn 1 thế kỷ nghiên cứu, con người vẫn chưa thể giải mã bí ẩn lớn nhất của khảo cổ học.

Còn nữa!



**********************

Cậu bé 3 tuổi may mắn sống sót dù bị ôtô đâm thẳng vào người

Một cậu bé 3 tuổi ở thành phố Ninh Ba, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc đã bị xe ôtô đâm khi chạy qua đường.

Chiếc ôtô lao vào thẳng cậu bé
Chiếc ôtô lao vào thẳng cậu bé

May mắn cậu bé chỉ bị thương nhẹ và vẫn bình tĩnh đứng dậy như chưa có chuyện gì xảy ra.

Trong đoạn video an ninh được đăng tải trên CCTV, cậu bé đang chạy qua đường cùng bố và em gái mình.

Bố và em gái cậu bé đã chạy qua đường an toàn nhưng đến lượt cậu bé chạy qua thì đúng lúc một chiếc xe ôtô lao với vận tốc khá cao đang đi tới. Cậu bé bị đâm trực diện và bay về phía trước.

Chủ nhân chiếc xe ôtô đã dừng xe lại và chạy ngay về phía cậu bé. Tuy nhiên, cậu bé lại đứng dậy chạy nhanh về phía bố như chưa có chuyện gì xảy ra.

Theo Huy Đồng
Vietnam+
*****************

Mikie Hara: Bộ ngực đẹp nhất Nhật Bản

Diễn viên phim người lớn Mikie Hara

Mikie Hara: Bộ ngực đẹp nhất Nhật Bản


Mikie Hara: Bộ ngực đẹp nhất Nhật Bản
Mikie Hara: Bộ ngực đẹp nhất Nhật Bản


Mikie Hara: Bộ ngực đẹp nhất Nhật Bản
Mikie Hara: Bộ ngực đẹp nhất Nhật Bản
Mikie Hara: Bộ ngực đẹp nhất Nhật Bản
Mikie Hara: Bộ ngực đẹp nhất Nhật Bản
Mikie Hara: Bộ ngực đẹp nhất Nhật Bản
Mikie Hara: Bộ ngực đẹp nhất Nhật Bản
Mikie Hara: Bộ ngực đẹp nhất Nhật Bản
Mikie Hara: Bộ ngực đẹp nhất Nhật Bản



********************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm