Trang lá cải

Trang Lá Cải Thứ Thứ Thứ Năm Ngày 04- 08 - 2016 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí

Aikins nhảy cùng ba người khác, những người này người đều mang dù. Một người cầm máy quay, một người làm nhiệm vụ phát khói để những khán giả quan sát ở dưới có thể theo dấu Aikins. 11

*********************

Sập nhà 3 tầng gần phố cổ Hà Nội, 4 người bị vùi lấp

3 trong 4 nạn nhân bị mắc kẹt sau vụ sập nhà trên phố Cửa Bắc (Hà Nội) đã được đưa ra ngoài, trong đó một người tử vong. Hiện còn một phụ nữ nằm dưới đống đổ nát, đang được cứu hộ dùng kìm cộng lực phá bê tông để tiếp cận. 
  • 10h43 icon

    Body

  • 10h30 icon

    Nhà 43 Cửa Bắc sập khiến bức tường ngôi nhà số 45 kế bên bị nứt. Chính quyền đang vận động di dời người dân ở những ngôi nhà xung quanh để tránh nguy hiểm. 

    vandong-8388-1470281888.jpg

    Vận động di dời những ngôi nhà kế bên để tránh nguy hiểm. Ảnh: Ngọc Thành.

    Đứng theo dõi lực lượng cứu hộ làm việc, ông Trần Văn Lân, hàng xóm dãy nhà đối diện cho biết, ngôi nhà số 43 được xây từ những năm 1980, qua thời gian dài chưa được gia cố, sửa chữa.

    Hiện trường cho thấy, ngôi nhà không có trụ cột bê tông cốt thép, chỉ có bê tông các tầng mái. 

  • 10h20 icon

    Nhân chứng vụ sập nhà kể.

  • 10h00 icon

    Ảnh: Hiện trường ngôi nhà sập

    Bệnh viện Xanh Pôn đã tiếp nhận 4 nạm nhân vụ sập nhà, trong đó 2 người đã ổn định xuất viện. 2 nạn nhân còn lại đang được theo dõi.

    Giám đốc Bệnh viện Nguyễn Đình Hưng cho biết, nạn nhân nhập viện trong tình trạng hốt hoảng, lo sợ, khó thở. Một bệnh nhân bị xây xát phần ngực, dập mông, đau đầu, có vết thương ở thái dương, không tổn thương sọ não. 

    anh-1-14-JPG-2433-1470280342.jpg

    Nữ nạn nhân vụ sập nhà đang nằm theo dõi ở Bệnh viện Xanh Pôn. Ảnh: Nam Phương.

  • 9h45 icon

    Nạn nhân bất tỉnh được đưa ra ngoài.

  • 9h05 icon

    Nạn nhân Nguyễn Văn Thành được phủ kín chăn đưa ra xe cứu thương. Nhà chức trách xác anh này đã tử vong. Hiện còn nữ nhân viên Nguyễn Thị Hằng bị mắc kẹt bên trong.

    cuuho4-1484-1470277067.jpg

    Nạn nhân được bó chiếu đưa ra hiện trường. Ảnh: Bá Đô.

    Thoát nạn sau vụ sập nhà, 3 nhân viên cửa hàng đã trở lại hiện trường để giúp lực lượng chức năng xác định vị trí người mắc nạn. Nguyễn Hồng Chiến (18 tuổi, quê Phú Thọ, nhân viên chạy bàn) kể đang nằm trên tầng 2 cùng 2 người nữa. Mọi người đang ngủ rất say, bỗng nghe thấy tiếng rầm, đất trời chao đảo, tối om.

    "Lách qua khe cửa và tấm bê tông chắn ngang, em thoát ra được ngoài đường, nhìn lại thấy đống đổ nát, bụi bay mù mịt", Chiến kể, gương mặt vẫn còn hốt hoảng, quần áo bám đầy bụi vữa. 

    chien1-7511-1470277816.jpg

    Chiến là nhân viên chạy bàn, may mắn thoát nạn. Ảnh: Bá Đô.

  • 8h50 icon

    Lực lượng cứu hộ đã tiếp cận được vị trí hai nạn nhân còn lại. Họ bi gạch vữa, bê tông chèn lên. Hiện nhà chức trách dùng kìm cộng lực để cắt bê tông, đưa nạn nhân ra ngoài. 

    cuuho3-5294-1470275843.jpg

    Nạn nhân bị bê tông vùi lấp. Ảnh: Bá Đô.

  • 8h30 icon

    Mái tôn của ngôi nhà sập được xe cẩu đưa ra ngoài. Hàng rào bảo vệ hiện trường được mở rộng, cách ngôi nhà sập khoảng 20-30 m. Các cửa hàng kinh doanh trên phố Cửa Bắc tạm thời đóng cửa để phục vụ công tác cứu hộ.

    Trời đã tạnh mưa.

  • 8h00 icon

    Một nạn nhân nữ được đưa ra bằng cáng và lên xe cứu thương đến thẳng Bệnh viện Việt Đức. Lộ rõ vẻ hốt hoảng, nạn nhân cho biết bị thương ở chân, đau ở bụng. 

    Như vậy, hiện còn 2 nhân viên cửa hàng nem Xuân Dần mắc kẹt.

    b67c487f-bab0-4101-8f94-13ef20-8637-4466

    Nạn nhân nữ được đưa ra ngoài. Ảnh: Ngọc Thành.

    Đề cập nguyên nhân nhà đổ, công an phường Trúc Bạch cho biết, ngôi nhà 43 Cửa Bắc được xây dựng từ lâu, móng hầu như không có. Trong khi đó gia đình ở số nhà 41 sát bên đang sửa chữa đào móng, có thể làm ảnh hưởng đến công trình. 

  • 7h45 icon

    Cảnh sát phòng cháy chữa cháy đưa máy cắt chuyên dụng vào hiện trường. Bộ đội Quân khu thủ đô được huy động thêm khoảng 30 người (trước đó đã có khoảng 30 người), đang xếp hàng chờ lệnh.

    cuuho1-9559-1470271699.jpg

    Ảnh: Ngọc Thành.

  • 7h30 icon

    Khoảng 30 người đang đứng trên đống đổ nát của ngôi nhà sập vận chuyển gạch đá, đồ đạc ra ngoài. Bên ngoài hiện trường, cảnh sát và bộ đội xếp hàng chuyền tay nhau gạch đá đưa từ hiện trường xuống. Mọi việc phải việc rất cẩn thận, vì dưới đống đổ nát còn 3 người mắc kẹt.

    cuuho5-8211-1470281301.jpg

    Đất đá được đào từ hiện trường chuyền tay ra ngoài. Ảnh: Ngọc Thành.

    anhchung-7393-1470271122.jpg

    Chủ tịch TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung, hai Phó chủ tịch Nguyễn Văn Sửu, Nguyễn Thế Hùng cùng đến hiện trường chỉ đạo công tác cứu hộ. Ảnh: Võ Hải.

  • 7h00 icon

    Theo công an phường Trúc Bạch, những người đang mắc kẹt gồm: Nguyễn Văn Thành, Nguyễn Văn Quang, Nguyễn Thị Hằng, Nguyễn Thị Thoa. Lực lượng chức năng đã giải cứu được một nam nhân viên và đang nỗ lực cứu 3 người còn lại. Hiện chưa xác định được tình trạng sức khỏe của những người này.

    cuuho-1470-1470270255.jpg

    Xe cứu thương túc trực tại hiện trường. Ảnh: Võ Hải.

  • 6h30 icon

    "Cả nhà đang ngủ thì nghe tiếng động lớn như bom nổ, tôi chạy ra thấy cảnh tượng đổ nát, đây là cửa hàng bán nem có rất nhiều nhân viên", một nhân chứng kể lại.

    Theo quan sát ngôi nhà 3 tầng một tum bị đổ sập hoàn toàn, nằm sát một công trình đang xây dựng ở giai đoạn đào móng. Đống gạch vỡ cao chừng 2 m, mái tum tầng 4 đổ nghiêng sang ngôi nhà bên cạnh. 

    cuuho2-9193-1470273592.jpg

    Đống đổ nát cao chừng 2 m so với mặt đường. Ảnh: Ngọc Thành.

    Có mặt tại hiện trường, đại tá Nguyễn Văn Sơn, Phó giám đốc Cảnh sát phòng cháy chữa cháy Hà Nội cho biết, gần 100 người đã tham gia cứu những người mắc kẹt, gồm cảnh sát phòng chữa cháy, cứu hộ, công an thành phố, công an quận, dân phòng và bộ đội công binh. Nhiều xe cứu thương túc trực bên ngoài.

    FullSizeRender-9910-1470270681.jpg

    Nơi xảy ra vụ sập nhà là quán Pizza, gần trường THCS Nguyễn Tri Phương.

  • 06h00 icon

    Khoảng 3h30 sáng nay, ngôi nhà 3 tầng một tum số 43 Cửa Bắc (phường Trúc Bạch, Ba Đình, Hà Nội) bất ngờ đổ sập hoàn toàn, vùi lấp nhiều người phía dưới. Đây là cơ sở kinh doanh nem Xuân Dần, diện tích mặt sàn hơn 30 m2, trong đó tầng 1-2 để kinh doanh, tầng 3 là nơi ngủ của nhân viên và bếp ăn. 

    Cửa hàng có 8 nhân viên tạm trú (6 nam, 2 nữ). Theo công an phường Trúc Bạch, 4 người được đưa ra ngoài, trong đó một người bị thương nặng được đưa vào Bệnh viện Xanh Pôn cấp cứu. 3 nhân viên thoát nạn đang có mặt tại công an phường để phối hợp làm rõ nguyên nhân tai nạn.

    sapnha-2111-1470269577.jpg

    Nhà sập trong đêm khiến nhiều người bị kẹt bên trong. Ảnh: Võ Hải.

    sapnha3-7600-1470269577.jpg

    Toàn bộ con phố Cửa Bắc bị phong toả để cứu hộ. Ảnh: Võ Hải.



    ******************

    Ở Canada, trộm lấy đồ còn gửi lại tiền xin lỗi chủ nhà

    Tại Ontario, một tên trộm sau khi đột nhập vào nhà người khác để lấy đồ, hôm sau gửi trả lại 50 USD cùng món đồ và một tờ giấy xin lỗi vì đã khiến gia chủ bị thiệt hại.

    Vào mỗi tháng 8 hàng năm, gia đình nhà báo Eric Weiner lại bắt đầu du lịch và thường đi về hướng bắc. Một trong những điểm dừng của họ là Canada - quốc gia nổi tiếng bởi khí hậu dễ chịu, con người thân thiện, chu đáo và tử tế.

    "Chúng tôi có cơ hội được trải nghiệm sự tử tế của người Canada ngay từ biên giới. Biên phòng của Mỹ lúc nào cũng cộc cằn và chỉ có công việc. Còn người Canada, ngược lại hoàn toàn, luôn lịch sự ngay cả khi hỏi chúng tôi về số lượng chai rượu mang vào đất nước họ", nhà báo Eric chia sẻ trên BBC.

    o-canada-trom-lay-do-con-gui-lai-tien-xin-loi-chu-nha

    Nhiều người sống ở Canada thừa nhận, người dân nước này rất ngại va chạm. Ảnh: BBC.

    "Có lần, tôi đã không nói về việc cô con gái 9 tuổi của mình có hộ chiếu đã hết hạn. Nhưng họ vẫn lịch thiệp cho chúng tôi đi qua".

    Và sự tử tế, lịch sự đó của người Canada còn được gia đình Eric chứng kiến trong suốt hành trình của họ. "Mọi người đều rất tử tế, những người bồi bàn, phục vụ phòng, nhân viên khách sạn và cả người lạ".

    Giao thông ở Toronto, Montreal là hai điểm luôn tắc đường nhưng hầu như bạn sẽ không bao giờ nghe thấy một tiếng còi xe. Thậm chí nếu đó là thời điểm tắc đường cao điểm, người dân dù mệt mỏi đến mấy cũng không bao giờ bấm còi để yêu cầu người khác nhường đường. Họ nhẫn nại, chờ đợi đến lượt mình nhích lên từng chút xíu. "Bóp còi ở Canada được coi là hành động hung hăng một cách không cần thiết", Jeffrey Dvorkin, giáo sư báo chí ở Đại học Toronto cho biết.

    Nếu ở Mỹ, các tin giật gân, scandal về nghệ sĩ, người nổi tiếng sẽ được thường xuyên nhắc đến, thì tại Canada lại là những câu chuyện ca ngợi sự tử tế của người dân. Một trong số đó là câu chuyện được đăng trên tờ National Post: Sinh viên luật Derek Murray sống ở Edmonton do không biết nên đã bật đèn pha xe hơi suốt ngày. Khi quay ra lấy xe, anh thấy pin xe đã cạn và nhận được một lời nhắn để lại trên kính chắn gió: "Tôi thấy bạn để đèn xe mà không tắt nên có thể pin sẽ hết, không thể khởi động máy được. Tôi để lại cho bạn một cái sạc pin bên trong hộp các-tông cạnh hàng rào ấy".

    Còn ở Ontario, một tên trộm sau khi lấy đồ đã gửi trả lại gia chủ cùng 50 USD và một bức thư xin lỗi cầu mong sự tha thứ.

    Theo nhiều du khách, người Canada không chỉ lịch thiệp, họ còn khiêm tốn đến mức khó tin. Thậm chí, họ không muốn được khen ngợi dù việc làm của họ xứng đáng ca ngợi như một anh hùng.

    Tháng 10/2014, một tay súng tấn công nhà Quốc hội Canada và bị Kevin Vickers, một nhân viên làm việc trong tòa nhà, bắn. Khi được báo chí ca ngợi về hành động anh hùng, Kevin thậm chí còn không muốn được nhắc đến.

    o-canada-trom-lay-do-con-gui-lai-tien-xin-loi-chu-nha-1

    Kevin Vickers vẫn rất khiêm nhường khi được vinh danh tại tòa nhà quốc hội Canada năm 2014. Ảnh: BBC.

    Một nghiên cứu chỉ ra rằng người Canada không muốn làm tổn thương người khác. Đó là lý do họ luôn tử tế và lịch sự quá mức cần thiết với nhau và với người lạ. Những cụm từ khách sáo như "có thể", "vui lòng", "không tệ" hay "xin lỗi" được họ dùng nhiều nhất. Thậm chí, họ sẵn sàng xin lỗi vì bất kỳ lý do nào.

    "Tôi xin lỗi cái cây mà tôi đâm vào", nhà báo Micheal Valpy cho biết không chỉ ông mà người dân nước mình cũng làm điều tương tự nếu họ vô tình đâm vào một cái cây.

    Còn Taras Gresvoe, một nhà văn ở Montreal, lý giải sự tử tế của người dân nước mình rằng: "Đất nước chúng tôi quá rộng lớn mà người dân thì lại ít. Chúng tôi hiểu rằng để sinh tồn thì phải chăm sóc lẫn nhau. Đó là lý do chúng tôi sẵn sàng giúp đỡ lẫn nhau, thay vì hung hăng".

    o-canada-trom-lay-do-con-gui-lai-tien-xin-loi-chu-nha-2

    Du khách luôn được người dân nước này đón tiếp với thái độ thân thiện. Ảnh: BBC.

    Nhà báo Eric cũng thừa nhận rằng, sự tử tế của người Canada có sức mạnh lây truyền sang người khác. Mỗi năm đến Canada để du lịch, ông lại thấy mình như sống chậm lại, nói "cảm ơn", "xin vui lòng" nhiều hơn thường lệ.


    Anh Minh

    *******************

    8 sông hồ kỳ diệu nhất hành tinh

    Hồ bảy sắc cầu vồng, hồ đốm hay con mắt Quebec là những hồ nước có sức hút khó cưỡng đối với nhiều du khách nhờ vẻ đẹp độc đáo, có phần ma mị của nó.

    8 sông hồ kỳ diệu nhất hành tinh  

    Suối nước nóng Grand Prismatic, Mỹ

    Dòng suối này còn được nhiều du khách đặt tên là "suối vạn hoa" nhờ sở hữu màu sắc rực rỡ. Suối rộng 90 m, sâu hơn 50 m và là suối nước nóng lớn nhất ở vườn quốc gia Yellowstone, Mỹ. Phần trung tâm suối có màu xanh lam là nơi nóng nhất, nhiệt độ lên tới 87 độ C.

     
    8 sông hồ kỳ diệu nhất hành tinh  

    Hồ Đốm, Canada

    Hồ này có nhiều khoáng chất và vào mùa hè, khi nước bốc hơi gần hết, hồ sẽ xuất hiện nhiều điểm lốm đốm hình tròn lạ mắt. Hồ nằm ở British Columbia, còn có tên gọi khác là Kliluk và được người dân coi là hồ thiêng.

     
    8 sông hồ kỳ diệu nhất hành tinh  

    Hồ Retba, Senegan

    Từ xa nhìn lại, hồ giống như một bể bơi khổng lồ chứa đầy nước ngọt màu dâu tây. Những ai tắm ở đây thường không lo chết đuối bởi hồ có độ mặn rất cao khiến con người không cần  biết bơi cũng có thể dễ dàng nổi trên mặt nước. Màu sắc ở hồ rực rỡ nhất vào mùa khô.

     
    8 sông hồ kỳ diệu nhất hành tinh  

    Thác máu, Nam Cực

    Cứ vào mùa hè, sông băng Taylor lại thu hút du khách ghé thăm vì nhiều dòng thác từ đây chảy ra có màu đỏ như máu. Không ít du khách cho rằng hiện tượng thác máu là do các loại tảo có màu đỏ sống trong dòng sông băng này. Tuy nhiên, các nhà khoa học đến từ Mỹ đã chứng minh điều ngược lại. Sắt chính là một trong những yếu tố tạo nên màu sắc cho các dòng thác.

     
    8 sông hồ kỳ diệu nhất hành tinh  

    Cano Cristales, Colombia

    Từ tháng 9 đến 11 hàng năm, nước sông lại đổi từ trong veo sang màu sắc rực rỡ như cầu vồng. Các màu sắc sặc sỡ này được tạo bởi loại cây Macarenia Clavigera nở hoa trong nước cùng các loại tảo. Sông này nằm ở vùng hẻo lánh của dãy núi Serranía de la Macarena.

     
    8 sông hồ kỳ diệu nhất hành tinh  

    Hồ Sôi, Dominica

    Nước trong hồ luôn sôi sùng sục và bốc hơi nghi ngút. Hồ nằm phía trên cao của công viên quốc gia Morne Trois Pitons. Cách duy nhất du khách có thể tới đây tham quan là leo bộ.

    Nước hồ luôn nóng do nham thạch chảy bên dưới. Du khách cũng được cảnh báo không nên bơi lội ở đây bởi nước nóng có thể khiến bạn bị bỏng.

     
    8 sông hồ kỳ diệu nhất hành tinh  

    Hồ bậc thang Pamukkale Travertine, Thổ Nhĩ Kỳ

    Pamukkale là một trong những Di sản thế giới, gồm tập hợp những hồ bơi tự nhiên có hình dáng như thể được con người xây dựng chứa đầy nước khoáng nóng. Cái tên mềm mại "lâu đài bông" của nơi đây cũng không phải tự nhiên mà có. Nó xuất phát từ việc 17 khoang nước khoáng của hồ bậc thang này đều mang màu nước xanh nhẹ như những nắm bông khổng lồ.

     
    8 sông hồ kỳ diệu nhất hành tinh  

    Hồ chứa Manicouagan, Canada

    Có tên gọi khác là "Con mắt Quebec", hồ Manicouagan được hình thành khi một thiên thạch lao xuống Trái Đất nhiều năm về trước. Ở chính giữa hồ có một vòng tròn cao lên mà điểm cao nhất là núi Babel.

     

    Ảnh: BBC

    Anh Minh

    ***************

    10 chuyến du lịch kinh hoàng nhất thế giới

    Chỉ vì một sơ suất vô ý, có du khách đã bị ngồi tù oan uổng nhiều năm trời, có người thoát chết trong gang tấc và có người mãi mãi không bao giờ trở về.

    Càng ngày càng có nhiều người thích đi du lịch để biết đó đây và tận hưởng cuộc sống. Tuy nhiên bên cạnh những chuyến đi chứa đầy kỷ niệm ngọt ngào, không ít người đã gặp phải sự cố đáng tiếc. Dưới đây là một số trải nghiệm du lịch mà "chính chủ" của nó luôn coi là những cơn ác mộng khủng khiếp nhất trong đời.

    1-5464-1422270248.jpg

    Được tận mắt chiêm ngưỡng thác Victoria hùng vĩ ở phía nam châu Phi có thể là giấc mơ của nhiều người, nhưng với Erin Langworth nó lại là một cơn ác mộng. Cô gái 22 tuổi người Australia đã thực hiện cú nhảy bungee từ cầu thác Victoria khi tới thăm Zambia năm 2012. Trong lúc nhảy, chiếc dây buộc bị đứt, Erin rơi từ độ cao 111m xuống sông Zambesi đầy cá sấu và hai chân của cô vẫn bị trói chặt bởi sợi dây dài 10m. Sau 40 phút vật lộn dưới nước, Erin bám vào một tảng đá và chờ được người đến cứu. Với tai nạn này, cô gái trẻ bị dập phổi và bầm tím khắp người và phải ở lại Zimbabwe chữa trị nửa tháng.

    2-8564-1422270249.jpg

    Chàng trai 26 tuổi đến từ Đức - Daniel Dudzias - đột nhiên biến mất khi cố đi bộ vòng quanh Australia trong năm 2014. Kể lại với báo chí, anh cho biết khi dự định đi khoảng 3.860 km từ New South Wales tới Uluru thì bị mắc kẹt ở bờ sông do lũ trong 10 ngày trời. Anh đã phải ăn côn trùng để sống sót, sau khi nguồn thức ăn dự trữ cạn sạch. Daniel bị tiểu đường, nhưng anh có mang đủ lượng insullin cần dùng. Sau đó, anh được một người đi xe máy cứu thoát nhưng lại từ chối đến bệnh viện và tiếp tục thực hiện chuyến đi.

    3-1236-1422270250.jpg

    Trên đường về nhà sau kỳ nghỉ từ Peru vào năm 2013, Rochelle Harris - một du khách Anh - bắt đầu cảm thấy trong tai có tiếng cào lạ, tiếp theo đó là chảy mủ và đau đầu dữ dội. Ban đầu cô được chẩn đoán là viêm tai. Sau đó, bác sĩ phát hiện có 8 con giòi trong ống tai của Rochelle. Nữ du khách nhớ ra rằng cô có đi qua một đàn ruồi lớn trong chuyến leo núi và một con đã chui vào tai cô. Con ruồi sau đó bị đuổi ra khỏi tai nhưng có vẻ đã kịp đẻ trứng trong đó. Do phát hiện sớm nên tai của Rochelle không bị tổn thương vĩnh viễn.

    4-3177-1422270251.jpg

    Keith Brown là một công nhân đến từ Anh. Năm 2008, trong chuyến đi từ London (Anh) tới Ethiopia, anh và vợ đã bị hải quan bắt giữ khi đang chờ nối chuyến ở Dubai. Cảnh sát tìm thấy cần sa trên người Keith. Anh bị bắt giữ và kết án 4 năm tù do 0,003g cần sa dính dưới đế giày - tương đương với trọng lượng của một hạt đường - và lượng này không đủ gây bất kỳ tác động nào tới thần kinh. Keith sau đó được khoan hồng và ra tù sớm. Các quốc gia thuộc UAE (các tiểu vương quốc Arab thống nhất) nổi tiếng với luật lệ về ma túy vô cùng nghiêm khắc.

    5-4524-1422270251.jpg

    Năm 2009, cô gái 17 tuổi Brittanee Drexel nói với mẹ sẽ đi nghỉ xuân cách nhà ở Rochester, New York khoảng 32km. Tuy nhiên, cô lại không đi theo lộ trình này mà bí mật tới tham dự một bữa tiệc ở Myrtle Beach, South Carolina với bạn trai và đám bạn. Sau đó Brittanee tới khách sạn Blue Water thăm một người bạn khoảng 10 phút và ra khỏi khách sạn lúc 21h. Kể từ đó, người ta không thấy Brittanee một lần nào nữa. Hôm sau, tín hiệu điện thoại của Brittanee bị mất dấu. Nơi cuối cùng cảnh sát thấy tín hiệu xuất hiện là một khu đầm lầy. Dù khu vực đó được lục soát kỹ lưỡng nhưng không ai phát hiện thêm điều gì.

    6-1725-1422270252.jpg

    Gary Lutes muốn truyền cho hai cậu con trai Buddy 13 tuổi và Tim 9 tuổi tình yêu hang động giống mình, do đó vào tháng 6/1990 ông đã đưa hai con tới hang New Trout ở West Virginia, Mỹ thám hiểm. Khi vào hang, họ đem theo đầy đủ đèn dầu, đồ ăn, nước uống và đèn dự phòng. Đi được 305m, họ bước vào khu vực mê cung đầy đá nhọn và hẹp. Nghĩ rằng mang theo đồ đạc sẽ khó khăn, Lutes đã để chúng lại và dự định trở lại lấy đồ sau 30 phút. Tuy nhiên khi đi được vài phút vào mê cung, đèn của hai chú bé cũng bị tắt và họ đã bị lạc khi quay trở lại. Ba bố con bị kẹt trong bóng tối suốt 5 ngày trước khi được giải cứu mà không có thức ăn, nước uống hay ánh sáng. Họ bị ảo giác và Gary bị tức ngực trong thời gian đó.

    Hiệp hội giải cứu thám hiểm hang động quốc gia cho biết người cha đã vi phạm nghiêm trọng mọi luật lệ cơ bản nên mới xảy ra tình huống đáng tiếc này.

    7-2759-1422270253.jpg

    Sidney Good và Alexis Fairchild - hai cô gái 17 tuổi đến từ Indiana (Mỹ) - đã bị thương nặng trong một vụ tai nạn dù lượn trên biển ở Florida. Khi thấy tốc độ gió ngày một tăng do sắp bão, hai cô gái đã được đưa xuống nhưng dây đứt, và gió đã cuốn họ đi. Những người chứng kiến thấy họ la hét và va thẳng vào ban công một tòa chung cư. Cư dân tòa nhà cố gắng túm lấy họ nhưng bất lực. Sau đó, hai cô gái bị cuốn vào đường dây điện gần đó và rơi xuống một bãi đỗ xe, đập mạnh vào kính chắn gió.

    Sidney Good bị chấn thương não, nứt xương sống. Alexis Fairchild bị gãy lưng, chấn thương đầu.

    11-3976-1422270254.jpg

    Cheznye Emmons - một nữ du khách 23 tuổi đến từ Anh - đã tới Indonesia để du lịch cùng bạn trai. Sau đó, cô bất ngờ bị ốm nặng và không thể nhìn thấy gì. Trước đó, theo khai báo của bạn trai, cặp đôi đã mua một loại rượu ở cửa hàng địa phương và uống khá nhiều. Cảnh sát sau đó đã phát hiện ra chai rượu bị rút ruột và thay vào đó là rượu tự nấu giá rẻ - loại rượu này gây co giật, khiến thận ngừng hoạt động, gây mù và tử vong. Năm ngày sau khi vụ việc xảy ra, bác sĩ chẩn đoán Emmons không thể phục hồi được và bố mẹ cô đã quyết định để con gái ra đi mãi mãi.

    9-7375-1422270255.jpg

    Năm 1980, gia đình nhà Chamberlain tới Uluru, Australia cắm trại cùng một nhóm bạn. Tối đó, Lindy đã để cô con gái 9 tháng tuổi Azaria ở trong lều và đi ra ngoài. Một lúc sau, Lindy la hét khi phát hiện con gái biến mất và trong lều có vết máu cùng dấu chân của chó hoang gần đó. Kết quả điều tra bước đầu vào năm 1981 cho thấy Azaria bị chó hoang giết hại. Tuy nhiên chính quyền địa phương và người dân lại cho rằng động vật hoang dã không thể vào trại và tấn công. Do đó bố mẹ cô bé bị đặt vào diện tình nghi. Năm 1982, cặp đôi bị buộc tội giết con. Khi Lindy ở trong tù được 3 năm, chiếc áo dính đầy máu của Azaria được tìm thấy gần hang của một bầy chó hoang và cô được giải oan.

    10-4411-1422270256.jpg

    Vào năm 2006, James và Kati Kim đưa hai con gái từ Portland, Oregon (Mỹ) ra bờ biển phía nam sau lễ Tạ Ơn. James đã lái xe vào một con đường trông như lối tắt trên bản đồ nhưng thực tế, đây lại là một con đường nguy hiểm qua những ngọn núi. Sau khi nhận ra không thể đi nổi và định lùi xe thì trời đã tối. Họ đành ngủ lại qua đêm và sáng dậy tuyết đã ngập xung quanh. Gia đình bị mắc kẹt ở đó và phải nổ máy để giữ ấm, sau đó là đốt lốp khi xe hết xăng. Sau nhiều ngày, James quyết định đi tim trợ giúp và không trở lại. 9 ngày sau, trực thăng do bố mẹ James thuê đã tìm thấy và cứu Kati cùng hai đứa trẻ. Hai ngày sau đó, người ta tìm thấy thi thể của người đàn ông này ở một con lạch.

    Anh Minh (theo News

    ***************

    Ngôi nhà ma ám của 'góa phụ điên' nổi tiếng nhất nước Mỹ

    Winchester Mystery được biết đến là dinh thự ma ám đáng sợ của nước Mỹ với truyền thuyết về bà chủ nhà kỳ lạ.

    Winchester Mystery là một ngôi biệt thự được xây dựng bởi Sarah Winchester, một góa phụ thừa kế số tài sản khổng lồ từ gia đình nhà chồng. Ngôi nhà tọa lạc bên cạnh một đường cao tốc lớn ở San Jose, California, Mỹ.

    Kể từ khi xây dựng đến nay, công trình này vẫn luôn thu hút sự quan tâm của nhiều du khách trên thế giới bởi thiết kế kỳ lạ với những lối đi bí mật, cầu thang chẳng dẫn tới đâu hay những cánh cửa mở ra khoảng không vô nghĩa.

    ngoi-nha-ma-am-cua-goa-phu-dien-noi-tieng-nhat-nuoc-my

    Ngôi nhà được xây dựng không ngừng trong suốt gần 40 năm, người ta tin rằng công việc xây dựng nhà khiến Sarah bị phân tâm và phần nào làm vơi đi nỗi đau mất chồng, con. Ảnh: News.

    Năm 1862, trong giai đoạn đỉnh điểm của cuộc Nội Chiến, Sarah Lockwood Pardee kết hôn cùng William Wirt Winchester, người thừa kế gia sản khổng lồ của công ty vũ khí Winchester Repeating. Công ty này đã phát triển khẩu súng trường loại bán tự động đầu tiên, phục vụ trong lực lượng quân đội phía bắc.

    Sau khi kết hôn, Sarah sinh hạ được một cô con gái. Nhưng cô bé không may chết sớm. Không lâu sau đó, người phụ nữ lại phải đối mặt với khủng hoảng vì cái chết của chồng. William ra đi, để lại cho Sarah tài sản thừa kế khổng lồ lên đến 20 triệu USD và lợi nhuận 1.000 USD (tương đương với 30.000 USD theo giá trị ngày nay) mỗi ngày từ công ty chế tạo vũ khí.

    Quá đau khổ trước cái chết của chồng, con, Sarah quyết định đi gọi hồn chồng. Bà đồng trong buổi gọi hồn đó nói rằng, gia tộc Winchester đang bị ám ảnh bởi những hồn ma của các nạn nhân bị chết bởi khẩu súng do chồng bà chế tạo ra. Để thoát khỏi sự đeo bám của những hồn ma và không để chúng kéo bà xuống địa ngục, Sarah phải xây một căn biệt thự để đánh lạc hướng chúng.

    Sau đó, nữ góa phụ đã rời khỏi nhà ở Connecticut và mua một trang trại chưa hoàn chỉnh ở thung lũng Santa Clara. Bắt đầu từ đây, bà đã dùng suốt 38 năm cuối cùng trong cuộc đời mình để xây dựng nên căn nhà nhằm đánh lạc hướng ma quỷ này.

    ngoi-nha-ma-am-cua-goa-phu-dien-noi-tieng-nhat-nuoc-my-1

    Trong nhà có những cầu thang, cửa sổ chẳng đi đến đâu. Ảnh: News.

    Winchester Myster được xây dựng không theo một bản thiết kế của bất kỳ kiến trúc sư nào. Nó được "chỉ đạo" trực tiếp bởi các ý tưởng kỳ quái của chính nữ chủ nhân. Sarah thực chất cũng không mấy quan tâm đến nơi ở của mình trông như thế nào. Bà chỉ biết xây và xây, với những phòng trong phòng, cửa ra vào nhập với cửa sổ, cầu thang chẳng dẫn tới đâu, ống khói không dùng vào việc gì và tủ mở ra lại thấy tường gạch ở đó. Sarah tin rằng chỉ có tiếng búa, tiếng đục đẽo phát ra hàng ngày mới có thể xua đi các thế lực siêu nhiên hắc ám.

    Nữ thừa kế giàu có cũng bị ám ảnh với con số 13, cửa phải có 13 ô kính, sàn nhà có 13 ván gỗ, mỗi phòng có 13 cửa sổ... Bà tin rằng, thiết kế rắc rối của ngôi nhà sẽ làm rối trí các hồn ma và chúng không thể tìm thấy bà giữa một căn nhà chẳng khác gì mê cùng này. Mỗi tối, bà thường đi lang thang ở hành lang căn nhà, tìm mọi cách để thoát khỏi những bóng ma đang đeo bám. Hầu hết người sống ở thời đó đều tin rằng, nữ góa phụ đã hóa điên.

    ngoi-nha-ma-am-cua-goa-phu-dien-noi-tieng-nhat-nuoc-my-2

    Sau nhiều năm xây dựng, Winchester Mystery trở thành một trong những tòa nhà to nhất, đẹp nhất, đắt tiền nhất thời bấy giờ ở nước Mỹ. Ảnh: News.

    Năm 1922, nữ góa phụ điên qua đời trong một giấc ngủ sâu, thọ 83 tuổi. Bà đã sống một cuộc đời đơn độc trong khuôn viên dinh thự, những người bạn của bà có lẽ chỉ là những người hầu và thợ xây làm việc đêm ngày.

    Tại thời điểm Sarah chết, căn biệt thự có 7 tầng, 160 phòng, 10.000 cửa sổ, 47 cầu thang, 13 phòng tắm, 47 lò sưởi, 6 nhà bếp và khoảng 2.000 cánh cửa. Người ta tin rằng, bóng ma của Sarah đã trở lại ngôi nhà và ám ảnh nó cho đến nay.

    Sau này, ngôi nhà của "góa phụ điên" trở thành một địa điểm du lịch hút khách. Nó được biết đến nhờ kết cấu "chẳng giống ai", người chủ đầy bí ẩn và lời đồn về những bóng ma.

    Một số du khách cho biết họ nghe thấy tiếng nói thì thào, tiếng bước chân chạy ngoài hành lang, tiếng tay nắm cửa tự động mở và những hồn ma. Một trong số đó là cô gái trẻ trong chiếc váy màu đen.

    Nhiều người cho biết họ cũng trải qua một tâm trạng kỳ lạ khi đến thăm ngôi nhà như cảm giác buồn nôn, khô họng trong những căn phòng nhất định. Ngày nay, ngôi nhà trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều bộ phim kinh dị. Nó cũng từng xuất hiện trong các show truyền hình săn ma của nước Mỹ.



    *************

    Chuyến du lịch bị truy đuổi bởi các tên sát nhân

    Hàng nghìn người đã nộp đơn tham gia vào một tour cắm trại ở Australia mà ở đó, bạn sẽ bị các tên sát nhân truy đuổi.

    Horror Movie Campout là một tour cắm trại mới, được tổ chức ở nam Australia vào tháng 10 và ở Melbourne vào tháng 12. Tour cũng tổ chức vào giữa tháng 3 ở Sydney với hơn 1.000 người tham gia tại núi Penang Parklands, gần Gosford.

    Điểm đặc biệt của tour cắm trại này khiến hàng nghìn người phải đăng ký tham gia là nó sẽ cho du khách có cơ hội trải nghiệm như một diễn viên trong các bộ phim kinh dị.

    chuyen-du-lich-bi-truy-duoi-boi-cac-ten-sat-nhan

    Những người muốn bị "truy sát" sẽ phải bỏ ra 100 USD để tham gia vào chương trình này. Ảnh: Allevents.

    Mọi thứ ban đầu sẽ được tổ chức bình thường. Khu cắm trại bắt đầu vào lúc 15h, sau đó có DJ thực hiện một chương trình ca nhạc với ban nhạc sống. Đến đêm, trò chơi kinh dị mới bắt đầu diễn ra. Bạn sẽ được sống trong không khí của một bộ phim sát nhân mà nạn nhân chính là các khách tham gia.

    Ban tổ chức sẽ thuê khoảng 16 diễn viên vào vai sát nhân, đi lang thang trong rừng rậm tối om để "ám sát" du khách. Mục đích của trò chơi này là dọa cho du khách sợ chết khiếp, càng sợ càng tốt. Chương trình sẽ kết thúc vào lúc 1 hoặc 2h sáng.

    Một trong những nhà tổ chức, Amy Booth cho biết cô nhận được nhiều phản ứng khác nhau của người tham gia. Một số người đã kêu thất thanh khi trò chơi bắt đầu, một số phải bỏ dở giữa chừng và không ít người đã có những trải nghiệm thú vị.


    Anh Minh

    ****************

    Mẹ Trung Quốc bỏ con mới đẻ vào túi nilon đem vứt

    Cô gái 20 tuổi vừa sinh được hai giờ đã đem con bỏ vào túi nilon vứt đi. Một người dân tìm thấy đứa trẻ và đưa đi viện nhưng không cứu được em.

    me-trung-quoc-bo-con-moi-de-vao-tui-nilon-dem-vut

    Camera an ninh thu lại được hình ảnh bà mẹ 20 tuổi đem con đi vứt. Ảnh: CEN

    Theo News, người làng Wangjiaoqiao, ngoại ô thành phố Côn Minh, thủ phủ tỉnh Vân Nam, phía tây nam Trung Quốc, phát hiện chiếc túi nhựa ven đường và sốc khi thấy một đứa trẻ sơ sinh bên trong.

    Đứa trẻ lập tức được đưa đi bệnh viện nhưng sau 4 tiếng, các bác sĩ không thể cứu nổi đứa trẻ. 

    Camera an ninh trong làng ghi được hình ảnh một người phụ nữ mặc áo khoác đỏ, quần đen đã xách chiếc túi màu hồng ra khỏi nhà đem vứt. Cảnh sát xác nhận đó là bà mẹ đứa trẻ và bắt giữ hôm 27/7. 

    Cô ta họ Vương, 20 tuổi, thú nhận vứt con khi vừa sinh đứa bé được hai giờ vì không có công việc ổn định. Cô từ chối tiết lộ về bố đứa trẻ. 

    Hiện chưa rõ đứa trẻ chết trước khi bị mẹ vứt bỏ, hay chết sau khi bị vứt. Nếu khám nghiệm pháp y cho thấy người mẹ đã sát hại đứa trẻ rồi vứt bỏ, Wang sẽ bị buộc tội giết người.

    me-trung-quoc-bo-con-moi-de-vao-tui-nilon-dem-vut-1

    Bác sĩ không thể cứu sống đứa trẻ mới chào đời. Ảnh: CEN


    Hồng Hạnh



    ******************

    Cơn ác mộng của những khách sạn bị quỷ ám

    Galvez Hotel & Spa là nơi có một khách nữ thuê phòng để tự tử còn đến với khách sạn Roosevelt Hollywood nhiều người từng nhìn thấy hình bóng của Marilyn Moonroe - huyền thoại điện ảnh đã mất từ rất lâu.

    Với lịch sử phát triển nhà hàng, khách sạn lâu đời, Mỹ là quốc gia mà những câu chuyện thực hư về những bóng ma dường như không có hồi kết.

    Galvez Hotel & Spa, Texas

    Vào khoảng những năm 50 của thế kỷ trước, một cô gái trẻ đã thuê phòng 501 ở khách sạn Galvez để tự tử. Nhiều người cho rằng, cô gái nghĩ vị hôn phu của mình đã chết và không thể quay trở về sau một cơn bão. Nhưng sự thật là người đàn ông này vẫn còn sống và trở về vài ngày sau đó. Hồn ma của cô gái đã khiến cho đèn nhấp nháy, gây nhiễu các thiết bị điện tử, làm hỏng các món ăn... Không ít người đã cảm nhận được sự hiện diện của cô gái này.

    Kể từ đó, tầng thứ 5 của khách sạn Galvez luôn là nỗi sợ hãi đối với nhiều nhân viên, lễ tân, dọn phòng cũng như khách lưu trú. Nhiều người đã gọi căn phòng 501 với tên "Quỷ dữ" (Devil).

    Khách sạn Roosevelt Hollywood, California

    Một trong những hồn ma nổi tiếng nhất ở đây là huyền thoại tóc vàng của điện ảnh Mỹ: Marilyn Monroe. Nhiều khách thuê phòng cho biết họ đã nhìn thấy linh hồn của cô, với mái tóc vàng rực rỡ tại căn phòng mà khi còn sinh thời, Marilyn thích nhất - phòng 246.

    con-ac-mong-cua-nhung-khach-san-bi-quy-am

    Phòng 928 của khách sạn này cũng bị nhiều người phàn nàn rằng họ cảm thấy có một ai đó di chuyển vào ban đêm. Ảnh: News.

    The Bullock, South Dakota

    Viên ngọc quý của thị trấn Deadwoor, South Dakota là khách sạn The Bullock, cũng nổi tiếng vì bị ám bởi hồn ma của một cảnh sát trưởng - người trùng tên với chủ sở hữu đầu tiên của nơi này là Seth Bullock. Cảnh sát trưởng đã chết trong phòng 211, và linh hồn của ông vẫn đang theo dõi sát sao các nhân viên làm việc ở đây, thỉnh thoảng tivi, radio ở các phòng trong tầng 2 và 3 tự động bật lên và tắt đi.

    Các nhân viên ở đây nói rằng, hồn ma của Seth không hề ác ý, nhưng cũng có gây ra một số rắc rối nhỏ như các món ăn để trên bàn tự dưng bị rung lắc mạnh, thậm chí là bay vèo vèo. Đôi khi, các nhân viên cũng có cảm giác mình bị vỗ vai, nhưng quay lại thì không thấy ai đứng ở sau lưng. Có người cho biết, thỉnh thoảng họ nghe thấy ai đó gọi tên mình, nhưng xung quanh lại hoàn toàn vắng bóng.

    con-ac-mong-cua-nhung-khach-san-bi-quy-am-1

    Nhiều khách thuê phòng ở đây cho biết, khi chụp ảnh họ thường nhìn thấy một chiếc bóng rất lạ xuất hiện trong bức ảnh. Ảnh: News.

    Khách sạn Stanley, Colorado

    Mở cửa vào năm 1907, khách sạn này là một trong những nơi ma ám nổi tiếng nhất nước Mỹ, là nguồn cảm hứng để nhà văn Stephen King viết lên kiệt tác kinh dị The Shining.

    Chính nhà văn đã gặp một đứa trẻ chạy tung tăng ở Stanley trong thời gian ông cư trú, mặc dù thời điểm đó không có khách nhí nào đang ở trong khách sạn. Tại các căn phòng 217 và 418, nhiều khách thuê phòng cũng phản ánh lại rằng họ đã gặp các hiện tượng siêu nhiên mà không thể giải thích nổi.

    Anh Minh

     
    *****************

    Người không mang dù nhảy từ độ cao 7.600 m ở Mỹ

    Luke Aikins làm lên lịch sử khi trở thành người đầu tiên thực hiện thành công cú nhảy ra khỏi máy bay từ độ cao 7.600 m mà không cần dù.

    nguoi-khong-mang-du-nhay-tu-do-cao-7600-m-o-my

    Luke Aikins vui mừng sau khi thực hiện thành công cú nhảy. Ảnh: Facebook

    Theo AP, Luke Aikins, 42 tuổi, người Mỹ, hôm 30/7 "hạ cánh" xuống một tấm lưới 30x30 m tại ngoại ô thung lũng Simi ở California, sau khi nhảy ra từ máy bay ở độ cao hơn 7.600 m

    Aikins tiết lộ rằng ông suýt phải hủy thử thách vì bị yêu cầu mang dù để đảm bảo an toàn. Theo Aikins, thực tế, việc mang dù gây nguy hiểm đối với ông vì chiếc dù sẽ làm tăng trọng lượng. Ban tổ chức sau đó bỏ yêu cầu này vài phút trước cú nhảy.

    Aikins nhảy cùng ba người khác, những người này người đều mang dù. Một người cầm máy quay, một người làm nhiệm vụ phát khói để những khán giả quan sát ở dưới có thể theo dấu Aikins. Aikins tháo thiết bị chứa oxy của mình và đưa cho người thứ ba khi họ rơi đến độ cao mà không cần dùng nó nữa.

    nguoi-khong-mang-du-nhay-tu-do-cao-7600-m-o-my-1

    Chiếc lưới đỡ lấy Aikins. Ảnh: AP

    Sau đó, những người này mở dù trong khi Aikins tiếp tục rơi và đáp an toàn xuống lưới. Aikins trở thành người đầu tiên sống sót khi thực hiện cú nhảy như vậy mà không cần dù.

    Aikins là một diễn viên đóng thế, đồng thời là cố vấn an toàn và đào tạo cho Hiệp hội Nhảy dù Mỹ. Sau khi thực hiện thành công cú nhảy, Aikins cảm ơn những người giúp anh chuẩn bị trong hai năm qua, trong đó có những người đã làm tấm lưới đỡ và đảm bảo độ an toàn cho nó.


    Phương Vũ



     

    *****************

    Phía sau một dung nhan lừa tình


    Anh thích em đẹp tự nhiên hơn, kiểu tóc đố ai đụng hàng...
    cuoi-te-ghe-31-7-phia-sau-mot-dung-nhan-lua-tinh

    Có chuyện gì cũng phải mơ cho xong cái đã.

    cuoi-te-ghe-31-7-phia-sau-mot-dung-nhan-lua-tinh-1

    Em đi giao hàng đây.

    cuoi-te-ghe-31-7-phia-sau-mot-dung-nhan-lua-tinh-2

    Tận thế đến cũng đừng trông đợi gì ở các siêu anh hùng nhé.

    cuoi-te-ghe-31-7-phia-sau-mot-dung-nhan-lua-tinh-3

    Ước mơ ngày càng nhỏ bé.

    cuoi-te-ghe-31-7-phia-sau-mot-dung-nhan-lua-tinh-4

    Chết, nhỡ mồm.

    cuoi-te-ghe-31-7-phia-sau-mot-dung-nhan-lua-tinh-5

    Lỡ ngủ quên một tẹo mà bị nó hóa trang lồng lộn.

    cuoi-te-ghe-31-7-phia-sau-mot-dung-nhan-lua-tinh-6

    Nhóc này mai sau có tương lai đây.

    cuoi-te-ghe-31-7-phia-sau-mot-dung-nhan-lua-tinh-7

    Ngày hè và ngày nghỉ, hết ăn rồi lại nằm.

    cuoi-te-ghe-31-7-phia-sau-mot-dung-nhan-lua-tinh-2

    Phía sau một dung nhan lừa tình.

    cuoi-te-ghe-31-7-phia-sau-mot-dung-nhan-lua-tinh-2-1

    Ahihi tóc đẹp không kém Rapunzel nhé.

    cuoi-te-ghe-31-7-phia-sau-mot-dung-nhan-lua-tinh-2-2

    Bị nó troll rồi.

    cuoi-te-ghe-31-7-phia-sau-mot-dung-nhan-lua-tinh-2-3

    Khi các anh cũng thích mặc bikini.

    cuoi-te-ghe-31-7-phia-sau-mot-dung-nhan-lua-tinh-2-4

    Kiểu tóc đố ai đụng hàng.

    cuoi-te-ghe-31-7-phia-sau-mot-dung-nhan-lua-tinh-2-5

    Nhìn nó nhảy múa chỉ muốn nhúng đầu nó vào xô nước.

    cuoi-te-ghe-31-7-phia-sau-mot-dung-nhan-lua-tinh-2-6

    Những quả ớt mặt ma.

    cuoi-te-ghe-31-7-phia-sau-mot-dung-nhan-lua-tinh-2-7

    Chỉ mong hưởng thụ thì ế đến già thôi.

    Maru



    ********************

    Gái xinh Nhật Bản tuy đẹp nhưng cực dâm

    Gái xinh Nhật Bản tuy đẹp nhưng cực dâm

    Gái xinh Nhật Bản tuy đẹp nhưng cực dâm

    Gái xinh Nhật Bản tuy đẹp nhưng cực dâm

    Gái xinh Nhật Bản tuy đẹp nhưng cực dâm

    Gái xinh Nhật Bản tuy đẹp nhưng cực dâm

    Gái xinh Nhật Bản tuy đẹp nhưng cực dâm

    Gái xinh Nhật Bản tuy đẹp nhưng cực dâm

    Gái xinh Nhật Bản tuy đẹp nhưng cực dâm

    Gái xinh Nhật Bản tuy đẹp nhưng cực dâm

    Gái xinh Nhật Bản tuy đẹp nhưng cực dâm



    **********************

    Bàn ra tán vào (0)

    Comment




    • Input symbols

    Trang Lá Cải Thứ Thứ Thứ Năm Ngày 04- 08 - 2016 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí

    Aikins nhảy cùng ba người khác, những người này người đều mang dù. Một người cầm máy quay, một người làm nhiệm vụ phát khói để những khán giả quan sát ở dưới có thể theo dấu Aikins. 11

    *********************

    Sập nhà 3 tầng gần phố cổ Hà Nội, 4 người bị vùi lấp

    3 trong 4 nạn nhân bị mắc kẹt sau vụ sập nhà trên phố Cửa Bắc (Hà Nội) đã được đưa ra ngoài, trong đó một người tử vong. Hiện còn một phụ nữ nằm dưới đống đổ nát, đang được cứu hộ dùng kìm cộng lực phá bê tông để tiếp cận. 
  • 10h43 icon

    Body

  • 10h30 icon

    Nhà 43 Cửa Bắc sập khiến bức tường ngôi nhà số 45 kế bên bị nứt. Chính quyền đang vận động di dời người dân ở những ngôi nhà xung quanh để tránh nguy hiểm. 

    vandong-8388-1470281888.jpg

    Vận động di dời những ngôi nhà kế bên để tránh nguy hiểm. Ảnh: Ngọc Thành.

    Đứng theo dõi lực lượng cứu hộ làm việc, ông Trần Văn Lân, hàng xóm dãy nhà đối diện cho biết, ngôi nhà số 43 được xây từ những năm 1980, qua thời gian dài chưa được gia cố, sửa chữa.

    Hiện trường cho thấy, ngôi nhà không có trụ cột bê tông cốt thép, chỉ có bê tông các tầng mái. 

  • 10h20 icon

    Nhân chứng vụ sập nhà kể.

  • 10h00 icon

    Ảnh: Hiện trường ngôi nhà sập

    Bệnh viện Xanh Pôn đã tiếp nhận 4 nạm nhân vụ sập nhà, trong đó 2 người đã ổn định xuất viện. 2 nạn nhân còn lại đang được theo dõi.

    Giám đốc Bệnh viện Nguyễn Đình Hưng cho biết, nạn nhân nhập viện trong tình trạng hốt hoảng, lo sợ, khó thở. Một bệnh nhân bị xây xát phần ngực, dập mông, đau đầu, có vết thương ở thái dương, không tổn thương sọ não. 

    anh-1-14-JPG-2433-1470280342.jpg

    Nữ nạn nhân vụ sập nhà đang nằm theo dõi ở Bệnh viện Xanh Pôn. Ảnh: Nam Phương.

  • 9h45 icon

    Nạn nhân bất tỉnh được đưa ra ngoài.

  • 9h05 icon

    Nạn nhân Nguyễn Văn Thành được phủ kín chăn đưa ra xe cứu thương. Nhà chức trách xác anh này đã tử vong. Hiện còn nữ nhân viên Nguyễn Thị Hằng bị mắc kẹt bên trong.

    cuuho4-1484-1470277067.jpg

    Nạn nhân được bó chiếu đưa ra hiện trường. Ảnh: Bá Đô.

    Thoát nạn sau vụ sập nhà, 3 nhân viên cửa hàng đã trở lại hiện trường để giúp lực lượng chức năng xác định vị trí người mắc nạn. Nguyễn Hồng Chiến (18 tuổi, quê Phú Thọ, nhân viên chạy bàn) kể đang nằm trên tầng 2 cùng 2 người nữa. Mọi người đang ngủ rất say, bỗng nghe thấy tiếng rầm, đất trời chao đảo, tối om.

    "Lách qua khe cửa và tấm bê tông chắn ngang, em thoát ra được ngoài đường, nhìn lại thấy đống đổ nát, bụi bay mù mịt", Chiến kể, gương mặt vẫn còn hốt hoảng, quần áo bám đầy bụi vữa. 

    chien1-7511-1470277816.jpg

    Chiến là nhân viên chạy bàn, may mắn thoát nạn. Ảnh: Bá Đô.

  • 8h50 icon

    Lực lượng cứu hộ đã tiếp cận được vị trí hai nạn nhân còn lại. Họ bi gạch vữa, bê tông chèn lên. Hiện nhà chức trách dùng kìm cộng lực để cắt bê tông, đưa nạn nhân ra ngoài. 

    cuuho3-5294-1470275843.jpg

    Nạn nhân bị bê tông vùi lấp. Ảnh: Bá Đô.

  • 8h30 icon

    Mái tôn của ngôi nhà sập được xe cẩu đưa ra ngoài. Hàng rào bảo vệ hiện trường được mở rộng, cách ngôi nhà sập khoảng 20-30 m. Các cửa hàng kinh doanh trên phố Cửa Bắc tạm thời đóng cửa để phục vụ công tác cứu hộ.

    Trời đã tạnh mưa.

  • 8h00 icon

    Một nạn nhân nữ được đưa ra bằng cáng và lên xe cứu thương đến thẳng Bệnh viện Việt Đức. Lộ rõ vẻ hốt hoảng, nạn nhân cho biết bị thương ở chân, đau ở bụng. 

    Như vậy, hiện còn 2 nhân viên cửa hàng nem Xuân Dần mắc kẹt.

    b67c487f-bab0-4101-8f94-13ef20-8637-4466

    Nạn nhân nữ được đưa ra ngoài. Ảnh: Ngọc Thành.

    Đề cập nguyên nhân nhà đổ, công an phường Trúc Bạch cho biết, ngôi nhà 43 Cửa Bắc được xây dựng từ lâu, móng hầu như không có. Trong khi đó gia đình ở số nhà 41 sát bên đang sửa chữa đào móng, có thể làm ảnh hưởng đến công trình. 

  • 7h45 icon

    Cảnh sát phòng cháy chữa cháy đưa máy cắt chuyên dụng vào hiện trường. Bộ đội Quân khu thủ đô được huy động thêm khoảng 30 người (trước đó đã có khoảng 30 người), đang xếp hàng chờ lệnh.

    cuuho1-9559-1470271699.jpg

    Ảnh: Ngọc Thành.

  • 7h30 icon

    Khoảng 30 người đang đứng trên đống đổ nát của ngôi nhà sập vận chuyển gạch đá, đồ đạc ra ngoài. Bên ngoài hiện trường, cảnh sát và bộ đội xếp hàng chuyền tay nhau gạch đá đưa từ hiện trường xuống. Mọi việc phải việc rất cẩn thận, vì dưới đống đổ nát còn 3 người mắc kẹt.

    cuuho5-8211-1470281301.jpg

    Đất đá được đào từ hiện trường chuyền tay ra ngoài. Ảnh: Ngọc Thành.

    anhchung-7393-1470271122.jpg

    Chủ tịch TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung, hai Phó chủ tịch Nguyễn Văn Sửu, Nguyễn Thế Hùng cùng đến hiện trường chỉ đạo công tác cứu hộ. Ảnh: Võ Hải.

  • 7h00 icon

    Theo công an phường Trúc Bạch, những người đang mắc kẹt gồm: Nguyễn Văn Thành, Nguyễn Văn Quang, Nguyễn Thị Hằng, Nguyễn Thị Thoa. Lực lượng chức năng đã giải cứu được một nam nhân viên và đang nỗ lực cứu 3 người còn lại. Hiện chưa xác định được tình trạng sức khỏe của những người này.

    cuuho-1470-1470270255.jpg

    Xe cứu thương túc trực tại hiện trường. Ảnh: Võ Hải.

  • 6h30 icon

    "Cả nhà đang ngủ thì nghe tiếng động lớn như bom nổ, tôi chạy ra thấy cảnh tượng đổ nát, đây là cửa hàng bán nem có rất nhiều nhân viên", một nhân chứng kể lại.

    Theo quan sát ngôi nhà 3 tầng một tum bị đổ sập hoàn toàn, nằm sát một công trình đang xây dựng ở giai đoạn đào móng. Đống gạch vỡ cao chừng 2 m, mái tum tầng 4 đổ nghiêng sang ngôi nhà bên cạnh. 

    cuuho2-9193-1470273592.jpg

    Đống đổ nát cao chừng 2 m so với mặt đường. Ảnh: Ngọc Thành.

    Có mặt tại hiện trường, đại tá Nguyễn Văn Sơn, Phó giám đốc Cảnh sát phòng cháy chữa cháy Hà Nội cho biết, gần 100 người đã tham gia cứu những người mắc kẹt, gồm cảnh sát phòng chữa cháy, cứu hộ, công an thành phố, công an quận, dân phòng và bộ đội công binh. Nhiều xe cứu thương túc trực bên ngoài.

    FullSizeRender-9910-1470270681.jpg

    Nơi xảy ra vụ sập nhà là quán Pizza, gần trường THCS Nguyễn Tri Phương.

  • 06h00 icon

    Khoảng 3h30 sáng nay, ngôi nhà 3 tầng một tum số 43 Cửa Bắc (phường Trúc Bạch, Ba Đình, Hà Nội) bất ngờ đổ sập hoàn toàn, vùi lấp nhiều người phía dưới. Đây là cơ sở kinh doanh nem Xuân Dần, diện tích mặt sàn hơn 30 m2, trong đó tầng 1-2 để kinh doanh, tầng 3 là nơi ngủ của nhân viên và bếp ăn. 

    Cửa hàng có 8 nhân viên tạm trú (6 nam, 2 nữ). Theo công an phường Trúc Bạch, 4 người được đưa ra ngoài, trong đó một người bị thương nặng được đưa vào Bệnh viện Xanh Pôn cấp cứu. 3 nhân viên thoát nạn đang có mặt tại công an phường để phối hợp làm rõ nguyên nhân tai nạn.

    sapnha-2111-1470269577.jpg

    Nhà sập trong đêm khiến nhiều người bị kẹt bên trong. Ảnh: Võ Hải.

    sapnha3-7600-1470269577.jpg

    Toàn bộ con phố Cửa Bắc bị phong toả để cứu hộ. Ảnh: Võ Hải.



    ******************

    Ở Canada, trộm lấy đồ còn gửi lại tiền xin lỗi chủ nhà

    Tại Ontario, một tên trộm sau khi đột nhập vào nhà người khác để lấy đồ, hôm sau gửi trả lại 50 USD cùng món đồ và một tờ giấy xin lỗi vì đã khiến gia chủ bị thiệt hại.

    Vào mỗi tháng 8 hàng năm, gia đình nhà báo Eric Weiner lại bắt đầu du lịch và thường đi về hướng bắc. Một trong những điểm dừng của họ là Canada - quốc gia nổi tiếng bởi khí hậu dễ chịu, con người thân thiện, chu đáo và tử tế.

    "Chúng tôi có cơ hội được trải nghiệm sự tử tế của người Canada ngay từ biên giới. Biên phòng của Mỹ lúc nào cũng cộc cằn và chỉ có công việc. Còn người Canada, ngược lại hoàn toàn, luôn lịch sự ngay cả khi hỏi chúng tôi về số lượng chai rượu mang vào đất nước họ", nhà báo Eric chia sẻ trên BBC.

    o-canada-trom-lay-do-con-gui-lai-tien-xin-loi-chu-nha

    Nhiều người sống ở Canada thừa nhận, người dân nước này rất ngại va chạm. Ảnh: BBC.

    "Có lần, tôi đã không nói về việc cô con gái 9 tuổi của mình có hộ chiếu đã hết hạn. Nhưng họ vẫn lịch thiệp cho chúng tôi đi qua".

    Và sự tử tế, lịch sự đó của người Canada còn được gia đình Eric chứng kiến trong suốt hành trình của họ. "Mọi người đều rất tử tế, những người bồi bàn, phục vụ phòng, nhân viên khách sạn và cả người lạ".

    Giao thông ở Toronto, Montreal là hai điểm luôn tắc đường nhưng hầu như bạn sẽ không bao giờ nghe thấy một tiếng còi xe. Thậm chí nếu đó là thời điểm tắc đường cao điểm, người dân dù mệt mỏi đến mấy cũng không bao giờ bấm còi để yêu cầu người khác nhường đường. Họ nhẫn nại, chờ đợi đến lượt mình nhích lên từng chút xíu. "Bóp còi ở Canada được coi là hành động hung hăng một cách không cần thiết", Jeffrey Dvorkin, giáo sư báo chí ở Đại học Toronto cho biết.

    Nếu ở Mỹ, các tin giật gân, scandal về nghệ sĩ, người nổi tiếng sẽ được thường xuyên nhắc đến, thì tại Canada lại là những câu chuyện ca ngợi sự tử tế của người dân. Một trong số đó là câu chuyện được đăng trên tờ National Post: Sinh viên luật Derek Murray sống ở Edmonton do không biết nên đã bật đèn pha xe hơi suốt ngày. Khi quay ra lấy xe, anh thấy pin xe đã cạn và nhận được một lời nhắn để lại trên kính chắn gió: "Tôi thấy bạn để đèn xe mà không tắt nên có thể pin sẽ hết, không thể khởi động máy được. Tôi để lại cho bạn một cái sạc pin bên trong hộp các-tông cạnh hàng rào ấy".

    Còn ở Ontario, một tên trộm sau khi lấy đồ đã gửi trả lại gia chủ cùng 50 USD và một bức thư xin lỗi cầu mong sự tha thứ.

    Theo nhiều du khách, người Canada không chỉ lịch thiệp, họ còn khiêm tốn đến mức khó tin. Thậm chí, họ không muốn được khen ngợi dù việc làm của họ xứng đáng ca ngợi như một anh hùng.

    Tháng 10/2014, một tay súng tấn công nhà Quốc hội Canada và bị Kevin Vickers, một nhân viên làm việc trong tòa nhà, bắn. Khi được báo chí ca ngợi về hành động anh hùng, Kevin thậm chí còn không muốn được nhắc đến.

    o-canada-trom-lay-do-con-gui-lai-tien-xin-loi-chu-nha-1

    Kevin Vickers vẫn rất khiêm nhường khi được vinh danh tại tòa nhà quốc hội Canada năm 2014. Ảnh: BBC.

    Một nghiên cứu chỉ ra rằng người Canada không muốn làm tổn thương người khác. Đó là lý do họ luôn tử tế và lịch sự quá mức cần thiết với nhau và với người lạ. Những cụm từ khách sáo như "có thể", "vui lòng", "không tệ" hay "xin lỗi" được họ dùng nhiều nhất. Thậm chí, họ sẵn sàng xin lỗi vì bất kỳ lý do nào.

    "Tôi xin lỗi cái cây mà tôi đâm vào", nhà báo Micheal Valpy cho biết không chỉ ông mà người dân nước mình cũng làm điều tương tự nếu họ vô tình đâm vào một cái cây.

    Còn Taras Gresvoe, một nhà văn ở Montreal, lý giải sự tử tế của người dân nước mình rằng: "Đất nước chúng tôi quá rộng lớn mà người dân thì lại ít. Chúng tôi hiểu rằng để sinh tồn thì phải chăm sóc lẫn nhau. Đó là lý do chúng tôi sẵn sàng giúp đỡ lẫn nhau, thay vì hung hăng".

    o-canada-trom-lay-do-con-gui-lai-tien-xin-loi-chu-nha-2

    Du khách luôn được người dân nước này đón tiếp với thái độ thân thiện. Ảnh: BBC.

    Nhà báo Eric cũng thừa nhận rằng, sự tử tế của người Canada có sức mạnh lây truyền sang người khác. Mỗi năm đến Canada để du lịch, ông lại thấy mình như sống chậm lại, nói "cảm ơn", "xin vui lòng" nhiều hơn thường lệ.


    Anh Minh

    *******************

    8 sông hồ kỳ diệu nhất hành tinh

    Hồ bảy sắc cầu vồng, hồ đốm hay con mắt Quebec là những hồ nước có sức hút khó cưỡng đối với nhiều du khách nhờ vẻ đẹp độc đáo, có phần ma mị của nó.

    8 sông hồ kỳ diệu nhất hành tinh  

    Suối nước nóng Grand Prismatic, Mỹ

    Dòng suối này còn được nhiều du khách đặt tên là "suối vạn hoa" nhờ sở hữu màu sắc rực rỡ. Suối rộng 90 m, sâu hơn 50 m và là suối nước nóng lớn nhất ở vườn quốc gia Yellowstone, Mỹ. Phần trung tâm suối có màu xanh lam là nơi nóng nhất, nhiệt độ lên tới 87 độ C.

     
    8 sông hồ kỳ diệu nhất hành tinh  

    Hồ Đốm, Canada

    Hồ này có nhiều khoáng chất và vào mùa hè, khi nước bốc hơi gần hết, hồ sẽ xuất hiện nhiều điểm lốm đốm hình tròn lạ mắt. Hồ nằm ở British Columbia, còn có tên gọi khác là Kliluk và được người dân coi là hồ thiêng.

     
    8 sông hồ kỳ diệu nhất hành tinh  

    Hồ Retba, Senegan

    Từ xa nhìn lại, hồ giống như một bể bơi khổng lồ chứa đầy nước ngọt màu dâu tây. Những ai tắm ở đây thường không lo chết đuối bởi hồ có độ mặn rất cao khiến con người không cần  biết bơi cũng có thể dễ dàng nổi trên mặt nước. Màu sắc ở hồ rực rỡ nhất vào mùa khô.

     
    8 sông hồ kỳ diệu nhất hành tinh  

    Thác máu, Nam Cực

    Cứ vào mùa hè, sông băng Taylor lại thu hút du khách ghé thăm vì nhiều dòng thác từ đây chảy ra có màu đỏ như máu. Không ít du khách cho rằng hiện tượng thác máu là do các loại tảo có màu đỏ sống trong dòng sông băng này. Tuy nhiên, các nhà khoa học đến từ Mỹ đã chứng minh điều ngược lại. Sắt chính là một trong những yếu tố tạo nên màu sắc cho các dòng thác.

     
    8 sông hồ kỳ diệu nhất hành tinh  

    Cano Cristales, Colombia

    Từ tháng 9 đến 11 hàng năm, nước sông lại đổi từ trong veo sang màu sắc rực rỡ như cầu vồng. Các màu sắc sặc sỡ này được tạo bởi loại cây Macarenia Clavigera nở hoa trong nước cùng các loại tảo. Sông này nằm ở vùng hẻo lánh của dãy núi Serranía de la Macarena.

     
    8 sông hồ kỳ diệu nhất hành tinh  

    Hồ Sôi, Dominica

    Nước trong hồ luôn sôi sùng sục và bốc hơi nghi ngút. Hồ nằm phía trên cao của công viên quốc gia Morne Trois Pitons. Cách duy nhất du khách có thể tới đây tham quan là leo bộ.

    Nước hồ luôn nóng do nham thạch chảy bên dưới. Du khách cũng được cảnh báo không nên bơi lội ở đây bởi nước nóng có thể khiến bạn bị bỏng.

     
    8 sông hồ kỳ diệu nhất hành tinh  

    Hồ bậc thang Pamukkale Travertine, Thổ Nhĩ Kỳ

    Pamukkale là một trong những Di sản thế giới, gồm tập hợp những hồ bơi tự nhiên có hình dáng như thể được con người xây dựng chứa đầy nước khoáng nóng. Cái tên mềm mại "lâu đài bông" của nơi đây cũng không phải tự nhiên mà có. Nó xuất phát từ việc 17 khoang nước khoáng của hồ bậc thang này đều mang màu nước xanh nhẹ như những nắm bông khổng lồ.

     
    8 sông hồ kỳ diệu nhất hành tinh  

    Hồ chứa Manicouagan, Canada

    Có tên gọi khác là "Con mắt Quebec", hồ Manicouagan được hình thành khi một thiên thạch lao xuống Trái Đất nhiều năm về trước. Ở chính giữa hồ có một vòng tròn cao lên mà điểm cao nhất là núi Babel.

     

    Ảnh: BBC

    Anh Minh

    ***************

    10 chuyến du lịch kinh hoàng nhất thế giới

    Chỉ vì một sơ suất vô ý, có du khách đã bị ngồi tù oan uổng nhiều năm trời, có người thoát chết trong gang tấc và có người mãi mãi không bao giờ trở về.

    Càng ngày càng có nhiều người thích đi du lịch để biết đó đây và tận hưởng cuộc sống. Tuy nhiên bên cạnh những chuyến đi chứa đầy kỷ niệm ngọt ngào, không ít người đã gặp phải sự cố đáng tiếc. Dưới đây là một số trải nghiệm du lịch mà "chính chủ" của nó luôn coi là những cơn ác mộng khủng khiếp nhất trong đời.

    1-5464-1422270248.jpg

    Được tận mắt chiêm ngưỡng thác Victoria hùng vĩ ở phía nam châu Phi có thể là giấc mơ của nhiều người, nhưng với Erin Langworth nó lại là một cơn ác mộng. Cô gái 22 tuổi người Australia đã thực hiện cú nhảy bungee từ cầu thác Victoria khi tới thăm Zambia năm 2012. Trong lúc nhảy, chiếc dây buộc bị đứt, Erin rơi từ độ cao 111m xuống sông Zambesi đầy cá sấu và hai chân của cô vẫn bị trói chặt bởi sợi dây dài 10m. Sau 40 phút vật lộn dưới nước, Erin bám vào một tảng đá và chờ được người đến cứu. Với tai nạn này, cô gái trẻ bị dập phổi và bầm tím khắp người và phải ở lại Zimbabwe chữa trị nửa tháng.

    2-8564-1422270249.jpg

    Chàng trai 26 tuổi đến từ Đức - Daniel Dudzias - đột nhiên biến mất khi cố đi bộ vòng quanh Australia trong năm 2014. Kể lại với báo chí, anh cho biết khi dự định đi khoảng 3.860 km từ New South Wales tới Uluru thì bị mắc kẹt ở bờ sông do lũ trong 10 ngày trời. Anh đã phải ăn côn trùng để sống sót, sau khi nguồn thức ăn dự trữ cạn sạch. Daniel bị tiểu đường, nhưng anh có mang đủ lượng insullin cần dùng. Sau đó, anh được một người đi xe máy cứu thoát nhưng lại từ chối đến bệnh viện và tiếp tục thực hiện chuyến đi.

    3-1236-1422270250.jpg

    Trên đường về nhà sau kỳ nghỉ từ Peru vào năm 2013, Rochelle Harris - một du khách Anh - bắt đầu cảm thấy trong tai có tiếng cào lạ, tiếp theo đó là chảy mủ và đau đầu dữ dội. Ban đầu cô được chẩn đoán là viêm tai. Sau đó, bác sĩ phát hiện có 8 con giòi trong ống tai của Rochelle. Nữ du khách nhớ ra rằng cô có đi qua một đàn ruồi lớn trong chuyến leo núi và một con đã chui vào tai cô. Con ruồi sau đó bị đuổi ra khỏi tai nhưng có vẻ đã kịp đẻ trứng trong đó. Do phát hiện sớm nên tai của Rochelle không bị tổn thương vĩnh viễn.

    4-3177-1422270251.jpg

    Keith Brown là một công nhân đến từ Anh. Năm 2008, trong chuyến đi từ London (Anh) tới Ethiopia, anh và vợ đã bị hải quan bắt giữ khi đang chờ nối chuyến ở Dubai. Cảnh sát tìm thấy cần sa trên người Keith. Anh bị bắt giữ và kết án 4 năm tù do 0,003g cần sa dính dưới đế giày - tương đương với trọng lượng của một hạt đường - và lượng này không đủ gây bất kỳ tác động nào tới thần kinh. Keith sau đó được khoan hồng và ra tù sớm. Các quốc gia thuộc UAE (các tiểu vương quốc Arab thống nhất) nổi tiếng với luật lệ về ma túy vô cùng nghiêm khắc.

    5-4524-1422270251.jpg

    Năm 2009, cô gái 17 tuổi Brittanee Drexel nói với mẹ sẽ đi nghỉ xuân cách nhà ở Rochester, New York khoảng 32km. Tuy nhiên, cô lại không đi theo lộ trình này mà bí mật tới tham dự một bữa tiệc ở Myrtle Beach, South Carolina với bạn trai và đám bạn. Sau đó Brittanee tới khách sạn Blue Water thăm một người bạn khoảng 10 phút và ra khỏi khách sạn lúc 21h. Kể từ đó, người ta không thấy Brittanee một lần nào nữa. Hôm sau, tín hiệu điện thoại của Brittanee bị mất dấu. Nơi cuối cùng cảnh sát thấy tín hiệu xuất hiện là một khu đầm lầy. Dù khu vực đó được lục soát kỹ lưỡng nhưng không ai phát hiện thêm điều gì.

    6-1725-1422270252.jpg

    Gary Lutes muốn truyền cho hai cậu con trai Buddy 13 tuổi và Tim 9 tuổi tình yêu hang động giống mình, do đó vào tháng 6/1990 ông đã đưa hai con tới hang New Trout ở West Virginia, Mỹ thám hiểm. Khi vào hang, họ đem theo đầy đủ đèn dầu, đồ ăn, nước uống và đèn dự phòng. Đi được 305m, họ bước vào khu vực mê cung đầy đá nhọn và hẹp. Nghĩ rằng mang theo đồ đạc sẽ khó khăn, Lutes đã để chúng lại và dự định trở lại lấy đồ sau 30 phút. Tuy nhiên khi đi được vài phút vào mê cung, đèn của hai chú bé cũng bị tắt và họ đã bị lạc khi quay trở lại. Ba bố con bị kẹt trong bóng tối suốt 5 ngày trước khi được giải cứu mà không có thức ăn, nước uống hay ánh sáng. Họ bị ảo giác và Gary bị tức ngực trong thời gian đó.

    Hiệp hội giải cứu thám hiểm hang động quốc gia cho biết người cha đã vi phạm nghiêm trọng mọi luật lệ cơ bản nên mới xảy ra tình huống đáng tiếc này.

    7-2759-1422270253.jpg

    Sidney Good và Alexis Fairchild - hai cô gái 17 tuổi đến từ Indiana (Mỹ) - đã bị thương nặng trong một vụ tai nạn dù lượn trên biển ở Florida. Khi thấy tốc độ gió ngày một tăng do sắp bão, hai cô gái đã được đưa xuống nhưng dây đứt, và gió đã cuốn họ đi. Những người chứng kiến thấy họ la hét và va thẳng vào ban công một tòa chung cư. Cư dân tòa nhà cố gắng túm lấy họ nhưng bất lực. Sau đó, hai cô gái bị cuốn vào đường dây điện gần đó và rơi xuống một bãi đỗ xe, đập mạnh vào kính chắn gió.

    Sidney Good bị chấn thương não, nứt xương sống. Alexis Fairchild bị gãy lưng, chấn thương đầu.

    11-3976-1422270254.jpg

    Cheznye Emmons - một nữ du khách 23 tuổi đến từ Anh - đã tới Indonesia để du lịch cùng bạn trai. Sau đó, cô bất ngờ bị ốm nặng và không thể nhìn thấy gì. Trước đó, theo khai báo của bạn trai, cặp đôi đã mua một loại rượu ở cửa hàng địa phương và uống khá nhiều. Cảnh sát sau đó đã phát hiện ra chai rượu bị rút ruột và thay vào đó là rượu tự nấu giá rẻ - loại rượu này gây co giật, khiến thận ngừng hoạt động, gây mù và tử vong. Năm ngày sau khi vụ việc xảy ra, bác sĩ chẩn đoán Emmons không thể phục hồi được và bố mẹ cô đã quyết định để con gái ra đi mãi mãi.

    9-7375-1422270255.jpg

    Năm 1980, gia đình nhà Chamberlain tới Uluru, Australia cắm trại cùng một nhóm bạn. Tối đó, Lindy đã để cô con gái 9 tháng tuổi Azaria ở trong lều và đi ra ngoài. Một lúc sau, Lindy la hét khi phát hiện con gái biến mất và trong lều có vết máu cùng dấu chân của chó hoang gần đó. Kết quả điều tra bước đầu vào năm 1981 cho thấy Azaria bị chó hoang giết hại. Tuy nhiên chính quyền địa phương và người dân lại cho rằng động vật hoang dã không thể vào trại và tấn công. Do đó bố mẹ cô bé bị đặt vào diện tình nghi. Năm 1982, cặp đôi bị buộc tội giết con. Khi Lindy ở trong tù được 3 năm, chiếc áo dính đầy máu của Azaria được tìm thấy gần hang của một bầy chó hoang và cô được giải oan.

    10-4411-1422270256.jpg

    Vào năm 2006, James và Kati Kim đưa hai con gái từ Portland, Oregon (Mỹ) ra bờ biển phía nam sau lễ Tạ Ơn. James đã lái xe vào một con đường trông như lối tắt trên bản đồ nhưng thực tế, đây lại là một con đường nguy hiểm qua những ngọn núi. Sau khi nhận ra không thể đi nổi và định lùi xe thì trời đã tối. Họ đành ngủ lại qua đêm và sáng dậy tuyết đã ngập xung quanh. Gia đình bị mắc kẹt ở đó và phải nổ máy để giữ ấm, sau đó là đốt lốp khi xe hết xăng. Sau nhiều ngày, James quyết định đi tim trợ giúp và không trở lại. 9 ngày sau, trực thăng do bố mẹ James thuê đã tìm thấy và cứu Kati cùng hai đứa trẻ. Hai ngày sau đó, người ta tìm thấy thi thể của người đàn ông này ở một con lạch.

    Anh Minh (theo News

    ***************

    Ngôi nhà ma ám của 'góa phụ điên' nổi tiếng nhất nước Mỹ

    Winchester Mystery được biết đến là dinh thự ma ám đáng sợ của nước Mỹ với truyền thuyết về bà chủ nhà kỳ lạ.

    Winchester Mystery là một ngôi biệt thự được xây dựng bởi Sarah Winchester, một góa phụ thừa kế số tài sản khổng lồ từ gia đình nhà chồng. Ngôi nhà tọa lạc bên cạnh một đường cao tốc lớn ở San Jose, California, Mỹ.

    Kể từ khi xây dựng đến nay, công trình này vẫn luôn thu hút sự quan tâm của nhiều du khách trên thế giới bởi thiết kế kỳ lạ với những lối đi bí mật, cầu thang chẳng dẫn tới đâu hay những cánh cửa mở ra khoảng không vô nghĩa.

    ngoi-nha-ma-am-cua-goa-phu-dien-noi-tieng-nhat-nuoc-my

    Ngôi nhà được xây dựng không ngừng trong suốt gần 40 năm, người ta tin rằng công việc xây dựng nhà khiến Sarah bị phân tâm và phần nào làm vơi đi nỗi đau mất chồng, con. Ảnh: News.

    Năm 1862, trong giai đoạn đỉnh điểm của cuộc Nội Chiến, Sarah Lockwood Pardee kết hôn cùng William Wirt Winchester, người thừa kế gia sản khổng lồ của công ty vũ khí Winchester Repeating. Công ty này đã phát triển khẩu súng trường loại bán tự động đầu tiên, phục vụ trong lực lượng quân đội phía bắc.

    Sau khi kết hôn, Sarah sinh hạ được một cô con gái. Nhưng cô bé không may chết sớm. Không lâu sau đó, người phụ nữ lại phải đối mặt với khủng hoảng vì cái chết của chồng. William ra đi, để lại cho Sarah tài sản thừa kế khổng lồ lên đến 20 triệu USD và lợi nhuận 1.000 USD (tương đương với 30.000 USD theo giá trị ngày nay) mỗi ngày từ công ty chế tạo vũ khí.

    Quá đau khổ trước cái chết của chồng, con, Sarah quyết định đi gọi hồn chồng. Bà đồng trong buổi gọi hồn đó nói rằng, gia tộc Winchester đang bị ám ảnh bởi những hồn ma của các nạn nhân bị chết bởi khẩu súng do chồng bà chế tạo ra. Để thoát khỏi sự đeo bám của những hồn ma và không để chúng kéo bà xuống địa ngục, Sarah phải xây một căn biệt thự để đánh lạc hướng chúng.

    Sau đó, nữ góa phụ đã rời khỏi nhà ở Connecticut và mua một trang trại chưa hoàn chỉnh ở thung lũng Santa Clara. Bắt đầu từ đây, bà đã dùng suốt 38 năm cuối cùng trong cuộc đời mình để xây dựng nên căn nhà nhằm đánh lạc hướng ma quỷ này.

    ngoi-nha-ma-am-cua-goa-phu-dien-noi-tieng-nhat-nuoc-my-1

    Trong nhà có những cầu thang, cửa sổ chẳng đi đến đâu. Ảnh: News.

    Winchester Myster được xây dựng không theo một bản thiết kế của bất kỳ kiến trúc sư nào. Nó được "chỉ đạo" trực tiếp bởi các ý tưởng kỳ quái của chính nữ chủ nhân. Sarah thực chất cũng không mấy quan tâm đến nơi ở của mình trông như thế nào. Bà chỉ biết xây và xây, với những phòng trong phòng, cửa ra vào nhập với cửa sổ, cầu thang chẳng dẫn tới đâu, ống khói không dùng vào việc gì và tủ mở ra lại thấy tường gạch ở đó. Sarah tin rằng chỉ có tiếng búa, tiếng đục đẽo phát ra hàng ngày mới có thể xua đi các thế lực siêu nhiên hắc ám.

    Nữ thừa kế giàu có cũng bị ám ảnh với con số 13, cửa phải có 13 ô kính, sàn nhà có 13 ván gỗ, mỗi phòng có 13 cửa sổ... Bà tin rằng, thiết kế rắc rối của ngôi nhà sẽ làm rối trí các hồn ma và chúng không thể tìm thấy bà giữa một căn nhà chẳng khác gì mê cùng này. Mỗi tối, bà thường đi lang thang ở hành lang căn nhà, tìm mọi cách để thoát khỏi những bóng ma đang đeo bám. Hầu hết người sống ở thời đó đều tin rằng, nữ góa phụ đã hóa điên.

    ngoi-nha-ma-am-cua-goa-phu-dien-noi-tieng-nhat-nuoc-my-2

    Sau nhiều năm xây dựng, Winchester Mystery trở thành một trong những tòa nhà to nhất, đẹp nhất, đắt tiền nhất thời bấy giờ ở nước Mỹ. Ảnh: News.

    Năm 1922, nữ góa phụ điên qua đời trong một giấc ngủ sâu, thọ 83 tuổi. Bà đã sống một cuộc đời đơn độc trong khuôn viên dinh thự, những người bạn của bà có lẽ chỉ là những người hầu và thợ xây làm việc đêm ngày.

    Tại thời điểm Sarah chết, căn biệt thự có 7 tầng, 160 phòng, 10.000 cửa sổ, 47 cầu thang, 13 phòng tắm, 47 lò sưởi, 6 nhà bếp và khoảng 2.000 cánh cửa. Người ta tin rằng, bóng ma của Sarah đã trở lại ngôi nhà và ám ảnh nó cho đến nay.

    Sau này, ngôi nhà của "góa phụ điên" trở thành một địa điểm du lịch hút khách. Nó được biết đến nhờ kết cấu "chẳng giống ai", người chủ đầy bí ẩn và lời đồn về những bóng ma.

    Một số du khách cho biết họ nghe thấy tiếng nói thì thào, tiếng bước chân chạy ngoài hành lang, tiếng tay nắm cửa tự động mở và những hồn ma. Một trong số đó là cô gái trẻ trong chiếc váy màu đen.

    Nhiều người cho biết họ cũng trải qua một tâm trạng kỳ lạ khi đến thăm ngôi nhà như cảm giác buồn nôn, khô họng trong những căn phòng nhất định. Ngày nay, ngôi nhà trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều bộ phim kinh dị. Nó cũng từng xuất hiện trong các show truyền hình săn ma của nước Mỹ.



    *************

    Chuyến du lịch bị truy đuổi bởi các tên sát nhân

    Hàng nghìn người đã nộp đơn tham gia vào một tour cắm trại ở Australia mà ở đó, bạn sẽ bị các tên sát nhân truy đuổi.

    Horror Movie Campout là một tour cắm trại mới, được tổ chức ở nam Australia vào tháng 10 và ở Melbourne vào tháng 12. Tour cũng tổ chức vào giữa tháng 3 ở Sydney với hơn 1.000 người tham gia tại núi Penang Parklands, gần Gosford.

    Điểm đặc biệt của tour cắm trại này khiến hàng nghìn người phải đăng ký tham gia là nó sẽ cho du khách có cơ hội trải nghiệm như một diễn viên trong các bộ phim kinh dị.

    chuyen-du-lich-bi-truy-duoi-boi-cac-ten-sat-nhan

    Những người muốn bị "truy sát" sẽ phải bỏ ra 100 USD để tham gia vào chương trình này. Ảnh: Allevents.

    Mọi thứ ban đầu sẽ được tổ chức bình thường. Khu cắm trại bắt đầu vào lúc 15h, sau đó có DJ thực hiện một chương trình ca nhạc với ban nhạc sống. Đến đêm, trò chơi kinh dị mới bắt đầu diễn ra. Bạn sẽ được sống trong không khí của một bộ phim sát nhân mà nạn nhân chính là các khách tham gia.

    Ban tổ chức sẽ thuê khoảng 16 diễn viên vào vai sát nhân, đi lang thang trong rừng rậm tối om để "ám sát" du khách. Mục đích của trò chơi này là dọa cho du khách sợ chết khiếp, càng sợ càng tốt. Chương trình sẽ kết thúc vào lúc 1 hoặc 2h sáng.

    Một trong những nhà tổ chức, Amy Booth cho biết cô nhận được nhiều phản ứng khác nhau của người tham gia. Một số người đã kêu thất thanh khi trò chơi bắt đầu, một số phải bỏ dở giữa chừng và không ít người đã có những trải nghiệm thú vị.


    Anh Minh

    ****************

    Mẹ Trung Quốc bỏ con mới đẻ vào túi nilon đem vứt

    Cô gái 20 tuổi vừa sinh được hai giờ đã đem con bỏ vào túi nilon vứt đi. Một người dân tìm thấy đứa trẻ và đưa đi viện nhưng không cứu được em.

    me-trung-quoc-bo-con-moi-de-vao-tui-nilon-dem-vut

    Camera an ninh thu lại được hình ảnh bà mẹ 20 tuổi đem con đi vứt. Ảnh: CEN

    Theo News, người làng Wangjiaoqiao, ngoại ô thành phố Côn Minh, thủ phủ tỉnh Vân Nam, phía tây nam Trung Quốc, phát hiện chiếc túi nhựa ven đường và sốc khi thấy một đứa trẻ sơ sinh bên trong.

    Đứa trẻ lập tức được đưa đi bệnh viện nhưng sau 4 tiếng, các bác sĩ không thể cứu nổi đứa trẻ. 

    Camera an ninh trong làng ghi được hình ảnh một người phụ nữ mặc áo khoác đỏ, quần đen đã xách chiếc túi màu hồng ra khỏi nhà đem vứt. Cảnh sát xác nhận đó là bà mẹ đứa trẻ và bắt giữ hôm 27/7. 

    Cô ta họ Vương, 20 tuổi, thú nhận vứt con khi vừa sinh đứa bé được hai giờ vì không có công việc ổn định. Cô từ chối tiết lộ về bố đứa trẻ. 

    Hiện chưa rõ đứa trẻ chết trước khi bị mẹ vứt bỏ, hay chết sau khi bị vứt. Nếu khám nghiệm pháp y cho thấy người mẹ đã sát hại đứa trẻ rồi vứt bỏ, Wang sẽ bị buộc tội giết người.

    me-trung-quoc-bo-con-moi-de-vao-tui-nilon-dem-vut-1

    Bác sĩ không thể cứu sống đứa trẻ mới chào đời. Ảnh: CEN


    Hồng Hạnh



    ******************

    Cơn ác mộng của những khách sạn bị quỷ ám

    Galvez Hotel & Spa là nơi có một khách nữ thuê phòng để tự tử còn đến với khách sạn Roosevelt Hollywood nhiều người từng nhìn thấy hình bóng của Marilyn Moonroe - huyền thoại điện ảnh đã mất từ rất lâu.

    Với lịch sử phát triển nhà hàng, khách sạn lâu đời, Mỹ là quốc gia mà những câu chuyện thực hư về những bóng ma dường như không có hồi kết.

    Galvez Hotel & Spa, Texas

    Vào khoảng những năm 50 của thế kỷ trước, một cô gái trẻ đã thuê phòng 501 ở khách sạn Galvez để tự tử. Nhiều người cho rằng, cô gái nghĩ vị hôn phu của mình đã chết và không thể quay trở về sau một cơn bão. Nhưng sự thật là người đàn ông này vẫn còn sống và trở về vài ngày sau đó. Hồn ma của cô gái đã khiến cho đèn nhấp nháy, gây nhiễu các thiết bị điện tử, làm hỏng các món ăn... Không ít người đã cảm nhận được sự hiện diện của cô gái này.

    Kể từ đó, tầng thứ 5 của khách sạn Galvez luôn là nỗi sợ hãi đối với nhiều nhân viên, lễ tân, dọn phòng cũng như khách lưu trú. Nhiều người đã gọi căn phòng 501 với tên "Quỷ dữ" (Devil).

    Khách sạn Roosevelt Hollywood, California

    Một trong những hồn ma nổi tiếng nhất ở đây là huyền thoại tóc vàng của điện ảnh Mỹ: Marilyn Monroe. Nhiều khách thuê phòng cho biết họ đã nhìn thấy linh hồn của cô, với mái tóc vàng rực rỡ tại căn phòng mà khi còn sinh thời, Marilyn thích nhất - phòng 246.

    con-ac-mong-cua-nhung-khach-san-bi-quy-am

    Phòng 928 của khách sạn này cũng bị nhiều người phàn nàn rằng họ cảm thấy có một ai đó di chuyển vào ban đêm. Ảnh: News.

    The Bullock, South Dakota

    Viên ngọc quý của thị trấn Deadwoor, South Dakota là khách sạn The Bullock, cũng nổi tiếng vì bị ám bởi hồn ma của một cảnh sát trưởng - người trùng tên với chủ sở hữu đầu tiên của nơi này là Seth Bullock. Cảnh sát trưởng đã chết trong phòng 211, và linh hồn của ông vẫn đang theo dõi sát sao các nhân viên làm việc ở đây, thỉnh thoảng tivi, radio ở các phòng trong tầng 2 và 3 tự động bật lên và tắt đi.

    Các nhân viên ở đây nói rằng, hồn ma của Seth không hề ác ý, nhưng cũng có gây ra một số rắc rối nhỏ như các món ăn để trên bàn tự dưng bị rung lắc mạnh, thậm chí là bay vèo vèo. Đôi khi, các nhân viên cũng có cảm giác mình bị vỗ vai, nhưng quay lại thì không thấy ai đứng ở sau lưng. Có người cho biết, thỉnh thoảng họ nghe thấy ai đó gọi tên mình, nhưng xung quanh lại hoàn toàn vắng bóng.

    con-ac-mong-cua-nhung-khach-san-bi-quy-am-1

    Nhiều khách thuê phòng ở đây cho biết, khi chụp ảnh họ thường nhìn thấy một chiếc bóng rất lạ xuất hiện trong bức ảnh. Ảnh: News.

    Khách sạn Stanley, Colorado

    Mở cửa vào năm 1907, khách sạn này là một trong những nơi ma ám nổi tiếng nhất nước Mỹ, là nguồn cảm hứng để nhà văn Stephen King viết lên kiệt tác kinh dị The Shining.

    Chính nhà văn đã gặp một đứa trẻ chạy tung tăng ở Stanley trong thời gian ông cư trú, mặc dù thời điểm đó không có khách nhí nào đang ở trong khách sạn. Tại các căn phòng 217 và 418, nhiều khách thuê phòng cũng phản ánh lại rằng họ đã gặp các hiện tượng siêu nhiên mà không thể giải thích nổi.

    Anh Minh

     
    *****************

    Người không mang dù nhảy từ độ cao 7.600 m ở Mỹ

    Luke Aikins làm lên lịch sử khi trở thành người đầu tiên thực hiện thành công cú nhảy ra khỏi máy bay từ độ cao 7.600 m mà không cần dù.

    nguoi-khong-mang-du-nhay-tu-do-cao-7600-m-o-my

    Luke Aikins vui mừng sau khi thực hiện thành công cú nhảy. Ảnh: Facebook

    Theo AP, Luke Aikins, 42 tuổi, người Mỹ, hôm 30/7 "hạ cánh" xuống một tấm lưới 30x30 m tại ngoại ô thung lũng Simi ở California, sau khi nhảy ra từ máy bay ở độ cao hơn 7.600 m

    Aikins tiết lộ rằng ông suýt phải hủy thử thách vì bị yêu cầu mang dù để đảm bảo an toàn. Theo Aikins, thực tế, việc mang dù gây nguy hiểm đối với ông vì chiếc dù sẽ làm tăng trọng lượng. Ban tổ chức sau đó bỏ yêu cầu này vài phút trước cú nhảy.

    Aikins nhảy cùng ba người khác, những người này người đều mang dù. Một người cầm máy quay, một người làm nhiệm vụ phát khói để những khán giả quan sát ở dưới có thể theo dấu Aikins. Aikins tháo thiết bị chứa oxy của mình và đưa cho người thứ ba khi họ rơi đến độ cao mà không cần dùng nó nữa.

    nguoi-khong-mang-du-nhay-tu-do-cao-7600-m-o-my-1

    Chiếc lưới đỡ lấy Aikins. Ảnh: AP

    Sau đó, những người này mở dù trong khi Aikins tiếp tục rơi và đáp an toàn xuống lưới. Aikins trở thành người đầu tiên sống sót khi thực hiện cú nhảy như vậy mà không cần dù.

    Aikins là một diễn viên đóng thế, đồng thời là cố vấn an toàn và đào tạo cho Hiệp hội Nhảy dù Mỹ. Sau khi thực hiện thành công cú nhảy, Aikins cảm ơn những người giúp anh chuẩn bị trong hai năm qua, trong đó có những người đã làm tấm lưới đỡ và đảm bảo độ an toàn cho nó.


    Phương Vũ



     

    *****************

    Phía sau một dung nhan lừa tình


    Anh thích em đẹp tự nhiên hơn, kiểu tóc đố ai đụng hàng...
    cuoi-te-ghe-31-7-phia-sau-mot-dung-nhan-lua-tinh

    Có chuyện gì cũng phải mơ cho xong cái đã.

    cuoi-te-ghe-31-7-phia-sau-mot-dung-nhan-lua-tinh-1

    Em đi giao hàng đây.

    cuoi-te-ghe-31-7-phia-sau-mot-dung-nhan-lua-tinh-2

    Tận thế đến cũng đừng trông đợi gì ở các siêu anh hùng nhé.

    cuoi-te-ghe-31-7-phia-sau-mot-dung-nhan-lua-tinh-3

    Ước mơ ngày càng nhỏ bé.

    cuoi-te-ghe-31-7-phia-sau-mot-dung-nhan-lua-tinh-4

    Chết, nhỡ mồm.

    cuoi-te-ghe-31-7-phia-sau-mot-dung-nhan-lua-tinh-5

    Lỡ ngủ quên một tẹo mà bị nó hóa trang lồng lộn.

    cuoi-te-ghe-31-7-phia-sau-mot-dung-nhan-lua-tinh-6

    Nhóc này mai sau có tương lai đây.

    cuoi-te-ghe-31-7-phia-sau-mot-dung-nhan-lua-tinh-7

    Ngày hè và ngày nghỉ, hết ăn rồi lại nằm.

    cuoi-te-ghe-31-7-phia-sau-mot-dung-nhan-lua-tinh-2

    Phía sau một dung nhan lừa tình.

    cuoi-te-ghe-31-7-phia-sau-mot-dung-nhan-lua-tinh-2-1

    Ahihi tóc đẹp không kém Rapunzel nhé.

    cuoi-te-ghe-31-7-phia-sau-mot-dung-nhan-lua-tinh-2-2

    Bị nó troll rồi.

    cuoi-te-ghe-31-7-phia-sau-mot-dung-nhan-lua-tinh-2-3

    Khi các anh cũng thích mặc bikini.

    cuoi-te-ghe-31-7-phia-sau-mot-dung-nhan-lua-tinh-2-4

    Kiểu tóc đố ai đụng hàng.

    cuoi-te-ghe-31-7-phia-sau-mot-dung-nhan-lua-tinh-2-5

    Nhìn nó nhảy múa chỉ muốn nhúng đầu nó vào xô nước.

    cuoi-te-ghe-31-7-phia-sau-mot-dung-nhan-lua-tinh-2-6

    Những quả ớt mặt ma.

    cuoi-te-ghe-31-7-phia-sau-mot-dung-nhan-lua-tinh-2-7

    Chỉ mong hưởng thụ thì ế đến già thôi.

    Maru



    ********************

    Gái xinh Nhật Bản tuy đẹp nhưng cực dâm

    Gái xinh Nhật Bản tuy đẹp nhưng cực dâm

    Gái xinh Nhật Bản tuy đẹp nhưng cực dâm

    Gái xinh Nhật Bản tuy đẹp nhưng cực dâm

    Gái xinh Nhật Bản tuy đẹp nhưng cực dâm

    Gái xinh Nhật Bản tuy đẹp nhưng cực dâm

    Gái xinh Nhật Bản tuy đẹp nhưng cực dâm

    Gái xinh Nhật Bản tuy đẹp nhưng cực dâm

    Gái xinh Nhật Bản tuy đẹp nhưng cực dâm

    Gái xinh Nhật Bản tuy đẹp nhưng cực dâm

    Gái xinh Nhật Bản tuy đẹp nhưng cực dâm



    **********************

    BÀN RA TÁN VÀO

    Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

    'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

    Xem Thêm

    Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

    Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

    Xem Thêm

    Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

    Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

    Xem Thêm

    Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

    Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

    Xem Thêm

    Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

    Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

    Xem Thêm

    Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

    Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

    Xem Thêm

    Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

    Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

    Xem Thêm

    Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

    Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

    Xem Thêm

    Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

    Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

    Xem Thêm