Trang lá cải

Trang Lá Cải Thứ Thứ Hai Ngày 29- 12 -2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Cá sấu nước ngọt có tên Lolong nặng một tấn và dài 6,4 m. Nó được coi là con cá sấu lớn nhất từng bị bắt được từ trước đến nay. Lolong bị tóm gọn tại thành phố nhỏ Bunawan ở miền nam của Philippines.

****************

Những con vật khổng lồ

Kích thước ngoại cỡ của nhiều con vật vừa có thể khiến người ta yêu quý chúng hơn, vừa có thể khiến chúng trở nên đáng sợ.
casau-1378699259.jpg

Cá sấu nước ngọt có tên Lolong nặng một tấn và dài 6,4 m. Nó được coi là con cá sấu lớn nhất từng bị bắt được từ trước đến nay. Lolong bị tóm gọn tại thành phố nhỏ Bunawan ở miền nam của Philippines. Đây là kết quả của một cuộc săn lùng suốt ba tuần. Khi Lolong bị phát hiện, khoảng 100 người được huy động để đưa nó lên bờ. Ảnh: AFP

02-1378696818.jpg

Con bò Trigger sữa có chiều cao gần 2 m và chiều dài gần 4,3 m. Con vật nặng tới 1,2 tấn hiện được nuôi tại một trang trại ở Kingswood, Herefordshire, Anh. Ảnh: CATERS

07-1378696819.jpg

Một loài nhện có tên khoa học Poecilotheria rajaei chỉ sống tại Sri Lanka và Ấn Độ. Loài động vật này nổi tiếng với màu sắc độc đáo, di chuyển nhanh và có nọc độc. Con nhện trong hình có sải chân dài tới gần 20 cm, nọc độc của nó có thể giết chết chuột, những con chim nhỏ và cả những con rắn. Ảnh: British Tarantula Society

05-1378696818.jpg

Cá voi xanh là loài động vật lớn nhất trên Trái Đất hiện nay. Loài này đạt cân nặng 210 tấn và dài tới gần 30 m. Loài động vật này đang có nguy cơ tuyệt chủng, bởi chỉ còn khoảng 12,000 con ở các đại dương. Ảnh: National Geographic

09-1378696819.jpg

Một con cá đuối nước ngọt khổng lồ bắt được tại Thái Lan. Loài động vật này có thể đạt tới trọng lượng hơn nửa tấn. Ảnh: BNPS

08-1378696819.jpg

Loài kỳ giông khổng lồ Trung Quốc có thể phát triển lên tới 1,9 m và chúng hầu không nhìn thấy gì. Đây cũng là loài động vật lưỡng cư lớn nhất trên thế giới. Chúng chỉ sống tại Trung Quốc và Đài Loan. Ảnh: ICNGSC

10-1378696819.jpg

Một ngư dân Campuchia chụp ảnh bên con cá chép xiêm nặng 102 kg, dài 1,72 m. Loài này có thể lên tới kích thước tối đa là 3 m và đạt cân nặng 300 kg.

Thu Nga (theo Telegraph)



***********

Cá trắm cỏ khổng lồ ở Trung Quốc

Một người đàn ông ở Trung Quốc bắt được con cá trắm cỏ, một loài cá nước ngọt, nặng hơn 23 kg.

grasscarp-foshan-1-1372-1418444371.jpg

Con cá trắm cỏ dài khoảng 1,2 m và nặng hơn 23 kg. Ảnh: Weibo

Hu Yongyang đi câu cá ở một số khu vực từ thành phố Phật Sơn đến Quảng Châu, thuộc tỉnh Quảng Châu, hôm 5/12.

Theo Shanghaiist, ông bắt được con trá cắm cỏ khổng lồ chiều 6/12 trong một ao nước ở quận Hoa Đô, thành phố Quảng Châu. Con cá nặng 23,4 kg và dài khoảng 1,2 m. Hu mất khoảng một giờ để kéo con cá từ dưới nước lên bờ. Đây là con cá lớn nhất mà ông từng nhìn thấy cho đến nay.

Cá trắm cỏ là loài cá thuộc họ Cá chép. Chúng sống trong môi trường nước ngọt, ở độ sâu không quá 30 m trong các sông, ao hồ hay ao nuôi nhân tạo.

grasscarp-foshan-2-9785-1418443635.jpg

Con cá sau khi được đưa lên bờ. Ảnh: Shanghaiist

Linh Anh



****************

Vì sao Đại Nam mở cửa trở lại ngày ông Lê Thanh Cung nghỉ hưu?

Ông Lê Thanh Cung, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương chính thức có quyết định về hưu từ ngày 1/1/2015. Đây cũng chính là ngày mà khu du lịch Lạc Cảnh Đại Nam Văn Hiến mở cửa trở lại.
 

Theo Cổng thông tin điện tử Chính phủ, ông Lê Thanh Cung sinh ngày 30/12/1954, quê quán phường Định Hòa, TX Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương. Tháng 7/1978, ông Cung làm Cán bộ Ủy ban Kế hoạch tỉnh Sông Bé (nay là Bình Dương).
 
Quá trình công tác, đến tháng 1/2011, ông Lê Thanh Cung chính thức giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Bí thư Ban cán sự Đảng UBND tỉnh.
 
Vị chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Lê Thanh Cung đang phải đối mặt với một năm điều hành đầy những sóng gió và biến cố khi vướng phải những vụ kiện với ông “Dũng lò vôi”.
 

Ông Lê Thanh Cung - Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương.

Ông Lê Thanh Cung - Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương.

 
Theo đó, ông Huỳnh Uy Dũng đã gửi đơn đến Thủ tướng Chính phủ và các cơ quan có thẩm quyền tố cáo ông Lê Thanh Cung - Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương về việc có dấu hiệu vi phạm pháp luật trong việc không phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 khu chức năng thuộc Khu công nghiệp (KCN) Sóng Thần 3 thuộc Công ty Cổ phần Đại Nam.
 
Tiếp đó cho rằng ông Lê Thành Cung vi phạm Điều 258 Bộ luật Hình sự về tội vu khống, Điều 10 Luật Khiếu nại - Tố cáo, ông Huỳnh Uy Dũng - TGĐ Công ty cổ phần Đại Nam tiếp tục gửi đơn thứ hai, tố cáo Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương vì hành vi lợi dụng quyền tự do ngôn luận xâm phạm quyền, lợi ích hợp pháp của công dân. Lá đơn của ông Dũng được luật sư gửi lên Cơ quan ANĐT – Bộ Công an và Viện KSND Tối cao.
 
Và tròn một năm sau vụ kiện hy hữu, đại gia gây dựng cơ đồ từ hai bàn tay trắng “Dũng lò vôi” đã quyết định chính thức đóng cửa khu du lịch Đại Nam kể từ ngày 10/11 đến hết năm 2014.
 
Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Công ty Cổ phần Đại Nam - Huỳnh Uy Dũng nói rằng việc đóng cửa khu du lịch chỉ là một quyết định cực chẳng đã khi hoạt động của doanh của Công ty luôn bị chính quyền và cá nhân Chủ tịch tỉnh Lê Thanh Cung nhiều lần gây khó khăn.
 
Trước đó, thông báo được đăng tải 4/11 cho biết, Đại Nam sẽ đóng cửa từ ngày 10/11 đến hết năm 2014, tuy nhiên đến ngày 10/11 thời gian đóng cửa được lùi lại đến ngày 20/11 đến 31/12/2014.
 
Cuối cùng, thông báo mới nhất cho biết, trong thời gian đóng cửa từ 20/11 – 31/12/2014, thay vì việc ngừng hoạt động liên tục, Đại Nam vẫn mở cửa miễn phí cho khách vé thăm quan, riêng trò chơi sẽ tính phí bình thường.
 
Trong khi dư luận băn khoăn cho rằng đây chính là chiêu trò PR của ông Huỳnh Uy Dũng thì Công ty Cổ phần Đại Nam lý giải: Việc lùi thời gian đóng cửa khu du lịch Đại Nam cũng như việc mở cửa miễn phí các ngày 6,7 và chủ nhật các tuần từ 20/11 đến 31/12/2014 nhằm giảm bớt lượng khách tập chung, đảm bảo vấn đề sức khỏe người dân và du khách.
 
Và rồi, một điều mà nhiều người cũng đã từng nghĩ đến, đúng ngày Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Lê Thanh Cung nghỉ hưu (cũng từ 1/1/2015), Công ty Cổ phần Đại Nam sẽ mở cửa trở lại đối với khu du lịch Lạc Cảnh Đại Nam Văn Hiến, sau gần hai tháng ngừng hoạt động.
 
Từ ngày 1/1/2015 khu du lịch này sẽ được mở cửa tất cả trong ngày. Theo đó thay vì đóng cửa các ngày thứ 2, 3,4 và 5 trong tuần, Khu du lịch Đại Nam sẽ được mở cửa hoạt động trở lại, chương trình khuyến mãi giảm giá và miễn phí vé vào sẽ không được áp dụng.
 
Thông báo hoạt động trở lại của khu du lịch.

Thông báo hoạt động trở lại của khu du lịch.

 
Như vậy, từ nguyên nhân việc đóng cửa khu du lịch Đại Nam có thể thấy, việc mở cửa trở lại khu du lịch này đúng ngày Chủ tịch tỉnh Bình Dương Lê Thanh Cung nghỉ hưu không phải điều trùng hợp một cách ngẫu nhiên.
 
Theo nhận định của nhiều chuyên gia kinh tế, thứ nhất, việc đóng cửa sau một khoảng thời gian dài như vậy đối với một khu du lịch quy mô “khủng” đã đến lúc phải dừng lại.
 
Bởi theo số liệu ghi nhận, mỗi năm khu du lịch Đại Nam đón khoảng 2 triệu lượt khách. Những ngày bình thường, giá vé vào cổng, vé tại các khu biển, vườn thú 80.000-100.000 đồng/người mỗi khu, còn vé các trò chơi cũng từ 20.000 đến 50.000 đồng, cá biệt có những trò chơi với giá vé 80.000 - 115.000 đồng... Tính tổng cộng giá vé “trọn gói” để vào cổng và chơi hết các trò không dưới 400.000 đồng một khách tham quan.
 
Từ đó có thể thấy, việc đóng cửa gần 2 tháng đã gây ra những thiệt hại không nhỏ đối với Công ty của ông Huỳnh Uy Dũng.
 
Thứ hai, việc ông Lê Thanh Cung nghỉ hưu ít nhiều có những tác động đối với ông “Dũng lò vôi”. Bởi trước đây, ông Dũng đã từng nhiều lần gửi đơn kiện Chủ tịch tỉnh Bình Dương và cho rằng ông Cung có những hành động gây khó khăn đối với cá nhân ông Dũng và Công ty Cổ phần Đại Nam.
 
Nhìn lại câu chuyện liên quan đến việc đóng cửa Khu Du lịch Đại Nam, câu chuyện giữa Công ty Đại Nam và chính quyền tỉnh Bình Dương thực chất là chuyện giữa cá nhân ông Huỳnh Uy Dũng và Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương ông Lê Thanh Cung.
 
Thứ ba, quyết định mở cửa trở lại này của Đại Nam được đưa ra sau khi Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng ra chỉ đạo Thanh tra Chính phủ thông báo kết quả thanh tra cho ông Huỳnh Uy Dũng liên quan đến việc ông tố cáo Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương.
 
Cụ thể, sau khi xem xét, Thủ tướng Chính phủ đồng ý với kết luận nội dung xác minh, kiến nghị biện pháp xử lý tố cáo của Thanh tra Chính phủ tại các văn bản số 38/BC-TTCP ngày 27/5/2014 và số 84/TTCP-V.I ngày 31/10/2014. Thủ tướng giao Thanh tra Chính phủ thông báo tới ông Huỳnh Uy Dũng kết quả giải quyết tố cáo theo quy định của Luật tố cáo.
 
UBND tỉnh Bình Dương phải khẩn trương khắc phục những thiếu sót, vi phạm trong quản lý nhà nước về đất đai, xây dựng. Bên cạnh đó, Bình Dương cần xử lý theo thẩm quyền những tổ chức, cá nhân có vi phạm, giải quyết kịp thời những phản ánh, kiến nghị của người dân và doanh nghiệp.
 
Ngoài ra, sau khi những vụ lùm xùm kéo dài với chính quyền Bình Dương và cá nhân ông Lê Thanh Cung sắp kết thúc, cho dù việc đòi hỏi quyền lợi nếu như chính đáng hay những chiêu trò PR cũng không còn hiêu quả thì việc mở cửa trở lại một khu du lịch tầm cỡ này là điều hết sức bình thường.
 
Khu du lịch Đại Nam còn có tên là Lạc Cảnh Đại Nam Văn Hiến được biết đến bởi những cảnh đẹp mê hồn và những công trình vĩ đại hiện tọa lạc tại thành phố Thủ Dầu Một – Bình Dương. Dự án được đầu tư xây dựng năm 2007 với tổng vốn đầu tư ban đầu khoảng 6.000 tỷ đồng bởi Công ty cổ phần Đại Nam do ông Huỳnh Uy Dũng là Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc. Đây là một quần thể những hạng mục công trình lớn như đền thờ, tường thành, khách sạn, núi non, sông biển, vườn bách thú, khu vui chơi giải trí, quảng trường,… với tổng diện tích hơn 700 ha.
 
Theo Minh Võ
Pháp luật Việt Nam
**************

Xác ướp công chúa được đưa về nơi chôn cất ban đầu

Các nhà nghiên cứu Nga sẽ đưa xác ướp công chúa có niên đại 2.500 năm về nơi được tìm thấy, khi nhiều người dân cho rằng việc di dời xác ướp có liên quan đến thiên tai.
inside-mummy-half-length-8704-1419566969

Xác ướp công chúa Ukok. Ảnh: Alexander Tyryshkin/Siberian Times

Năm 1993, các nhà khảo cổ phát hiện xác ướp công chúa Ukok trong các lớp băng vĩnh cửu trên cao nguyên ở vùng Siberia, Nga, ở độ cao 2.500 m. Xác ướp có niên đại khoảng 2.500 năm. Trong hơn 20 năm qua, xác ướp từng được bảo quản trong một viện nghiên cứu khoa học ở Novosibirsk và hiện tại là Bảo tàng Quốc gia tại Gorno-Altaisk.

Theo Siberian Times, kế hoạch xây dựng một nơi yên nghỉ vĩnh hằng cho Ukok đang được thực hiện, sau khi người dân ở vùng Altai lo ngại về những hiểm họa có thể xảy ra và mong muốn xác ướp được chôn cất lại. Lăng mộ của công chúa sẽ ở trên đỉnh cao nguyên Ukok, nơi an nghỉ đầu tiên.

Những người theo tín ngưỡng cổ xưa cho rằng sự hiện diện của công chúa tại nơi chôn cất đã "ngăn chặn lối vào vương quốc chết chóc". Việc di dời xác ướp đồng nghĩa với việc mở cánh cửa vào vương quốc này và sự nổi giận của Ukok đã gây ra nhiều trận lũ lụt và động đất ở vùng Altai suốt 50 năm qua.

Công chúa Ukok được cho là qua đời năm 27 tuổi. Xung quanh khu vực khai quật, các nhà nghiên cứu tìm thấy xác 6 con ngựa và bộ yên cương. Đây có thể là những đồ vật tâm linh để đưa linh hồn người chết sang thế giới bên kia. Họ cũng phát hiện đồ trang sức làm từ gỗ, đồng, vàng, hộp nhỏ đựng cần sa và một chiếc đĩa bằng đá có hạt rau mùi bị đốt cháy.

Ukok mặc trang phục làm từ lụa Trung Quốc. Trên cơ thể là những hình vẽ có đặc điểm tương tự như hình xăm ngày nay. Giới nghiên cứu đánh giá đây là một trong những phát hiện khảo cổ quan trọng nhất thế kỷ 20.

0-6780-1419578742.jpg

Mô hình lăng mộ dành cho xác ướp công chúa Ukok. Ảnh: Alexander Tyryshkin/Siberian Times

Linh Anh



*************

Lợi ích khi mặc váy ngắn

Kiểu ăn trộm bá đạo bằng cách dùng đũa gắp, mốt trang điểm hốt hoảng, hay cách ăn mỳ lạ lẫm...
1-3335-1419588680.jpg

Mẫu áo khoe vòng một căng tròn.

2-9304-1419588680.jpg

Ăn trộm bá đạo.

3-4197-1419588680.jpg

Váy ngắn cũng có lợi đấy nhỉ?

4-3225-1419588681.jpg

Hốt hoảng mốt trang điểm kiểu mới.

5-6989-1419588681.jpg

Mỳ túi nilon.

6-9608-1419588682.jpg

Chỉ đơn giản là khóa xe thôi mà.

7-4397-1419588683.jpg

Trông em sành điệu chưa?

8-7397-1419588684.jpg

Chỗ cất xe đạp siêu an toàn.

9_1419588268.jpg

Đôi dép gia truyền nên phải bảo vệ cẩn thận chăng?

10_1419588268.jpg

Quý cô màu hồng.

11_1419588268.jpg

Thán phục khả năng sắp xếp cao độ.

12_1419588268.jpg

Bạn sẽ thích anh chàng nào?

13_1419588268.jpg

Tác dụng khác của thìa.

14_1419588268.jpg

Lối ra này đi đâu đây nhỉ?

15_1419588268.jpg

Mốt gái xinh mắt lác.

Ốc Sên



**************

Rùng mình trước cái lạnh chết người của ngôi làng âm 50 độ C

Thử thách giới hạn chịu đựng của bạn khi đến tắm nước lạnh, săn tuần lộc ở ngôi làng lạnh nhất hành tinh Oymyakon.
Oymyakon là một ngôi làng thuộc huyện Oymyakonsky, Cộng hòa Sakha, Nga, ​​dọc theo sông Indigirka. Nằm sâu trong lãnh nguyên Siberian, Oymyakon được biết đến là nơi lạnh nhất trên Trái Đất có con người sinh sống. Nhiệt độ trung bình vào mùa đông ở đây là âm 50 độ C.

Oymyakon là một ngôi làng thuộc huyện Oymyakonsky, Cộng hòa Sakha, thuộc Nga, ​​dọc theo sông Indigirka. Nằm sâu trong lãnh nguyên Siberian, Oymyakon được biết đến là nơi lạnh nhất trên Trái Đất có con người sinh sống. Nhiệt độ trung bình vào mùa đông ở đây là âm 50 độ C.

Con đường duy nhất dẫn đến Oymyakon. Cái tên Oymyakon nghĩa là "nước không đóng băng" , được đặt theo suối nước nóng gần đó. Phải mất thời gian hai ngày để lái xe từ Yakutsk, thủ phủ của Cộng hòa Sakha, đến Oymyakon.

Con đường duy nhất dẫn đến Oymyakon. Cái tên Oymyakon nghĩa là "nước không đóng băng" , được đặt theo suối nước nóng gần đó. Phải mất thời gian hai ngày để lái xe từ Yakutsk, thủ phủ của Cộng hòa Sakha, đến Oymyakon.

Do chỉ cách vòng cực Bắc 350 km nên Oymyakon có khí hậu cận cực, lạnh lẽo vô cùng vào mùa đông. Nhiệt độ kỉ lục ở đây được đo là - 67,7 độ C vào năm 1933. Mùa hè nhiệt độ có tăng đáng kể nhưng rất ngắn ngủi.

Do chỉ cách vòng cực Bắc 350 km nên Oymyakon có khí hậu cận cực, lạnh lẽo vô cùng vào mùa đông. Nhiệt độ kỉ lục ở đây được đo là - 67,7 độ C vào năm 1933. Mùa hè nhiệt độ có tăng đáng kể nhưng rất ngắn ngủi.

Dù có thể bị chết ngay nếu ra ngoài mà không mặc đủ quần áo và đồ bảo hộ, ngôi làng vẫn là nơi sinh sống của gần 500 người. Hầu hết dân làng đều ở trong nhà, hạn chế đi ra ngoài nên quang cảnh ngôi làng thường vắng vẻ và trống trải.

Dù có thể bị chết ngay nếu ra ngoài mà không mặc đủ quần áo và đồ bảo hộ, ngôi làng vẫn là nơi sinh sống của gần 500 người. Hầu hết dân làng đều ở trong nhà, hạn chế đi ra ngoài nên quang cảnh ngôi làng thường vắng vẻ và trống trải.

Cả làng chỉ có một ngôi trường và khi nhiệt độ ngoài trời xuống tới - 52 độ C thì học sinh mới được nghỉ học.

Cả làng chỉ có một ngôi trường và khi nhiệt độ ngoài trời xuống tới - 52 độ C thì học sinh mới được nghỉ học.

Nền đất bị đóng băng gây khó khăn cho việc lắp đặt đường ống nước trong nhà, vì thế nhà vệ sinh ở đây phải được xây ngoài trời. Đất đông cứng cũng khiến dân làng mất đến ba ngày để đốt than đá "rã đông" rồi mới đào được huyệt chôn cất người quá cố.

Nền đất bị đóng băng gây khó khăn cho việc lắp đặt đường ống nước trong nhà, vì thế nhà vệ sinh ở đây phải được xây ngoài trời. Đất đông cứng cũng khiến dân làng mất đến ba ngày để đốt than đá "rã đông" rồi mới đào được huyệt chôn cất người quá cố.

Ở Oymyakon, nguồn thực phẩm rất khan hiếm vì thực vật không thể tồn tại. Người dân ở đây đều săn tuần lộc, bắt cá, nuôi ngựa, bò làm thức ăn và lấy sữa.

Ở Oymyakon, nguồn thực phẩm rất khan hiếm vì thực vật không thể tồn tại. Người dân ở đây đều săn tuần lộc, bắt cá, nuôi ngựa, bò làm thức ăn và lấy sữa.

Những người nông dân địa phương cho bò vào chuồng để giữ ấm vào buổi tối.

Những người nông dân địa phương cho bò vào chuồng để giữ ấm vào buổi tối.

Ô tô phải được giữ nguyên trạng thái nổ máy khi để ngoài trời hoặc phải đậu trong gara có hệ thống sưởi nếu không sẽ không khởi động lại được.

Ô tô phải được giữ nguyên trạng thái nổ máy khi để ngoài trời hoặc phải đậu trong gara có hệ thống sưởi nếu không sẽ không khởi động lại được.

Dân làng được cung cấp mọi thứ cần thiết từ cửa hàng duy nhất này.

Dân làng được cung cấp mọi thứ cần thiết từ cửa hàng duy nhất này.

Nhà máy đốt than đá sưởi ấm cho ngôi làng.

Nhà máy đốt than đá sưởi ấm cho ngôi làng.

Ngoài người Nga, nhiều dân tộc thiểu số khác cũng sống ở đây.

Ngoài người Nga, nhiều dân tộc thiểu số khác cũng sống ở đây.

Tuy lạnh 'chết người' nhưng làng Oymyakon vẫn khá thu hút khách du lịch qua các dịch vụ trải nghiệm như tắm nước lạnh, săn tuần lộc, câu cá trên sông băng.

Tuy lạnh 'chết người' nhưng làng Oymyakon vẫn khá thu hút khách du lịch qua các dịch vụ trải nghiệm như tắm nước lạnh, săn tuần lộc, câu cá trên sông băng.

Tuệ Anh (theo modernmet)

**************

“Cô chó” đi cấp cứu vì uống rượu

Bella, “cô nàng” chó bảy tháng tuổi đã phải đi cấp cứu sau khi uống hết một lít advocaat, loại rượu mùi chuyên dùng trong dịp lễ Giáng sinh, làm từ trứng, đường và rượu mạnh.

Sau khi làm đổ một chai Advocaat, với độ cồn 17.2 %, “cô chó” mang tên Bella đã “dọn sạch chiến trường” bằng cách liếm hết lượng rượu tràn ra trên sàn nhà. Kết quả là cô chó thuộc giống chăn cừu Đức này được tìm thấy trong tình trạng xiêu vẹo và lao vào tường khi cô chủ Rachel Day quay trở về nhà, ở khu Shepherds Bush, Tây London.

Cô chó suýt mất mạng vì uống rượu
"Cô chó" suýt mất mạng vì uống rượu

Phát hiện thấy chai rượu vỡ, cô chủ nhanh chóng tìm ra nguyên nhân tại sao cô chó cưng của mình lại rơi vào tình trạng tồi tệ như vậy. Bella lập tức được đưa đến bệnh viện thú ý Blue Cross, London để cấp cứu. “Cô nàng say xỉn” phải ở lại bệnh viện suốt đêm và chỉ được phép trở về nhà sáng hôm sau ngày sau khi đã phục hồi hoàn toàn.

Rachel Day cho biết: “Đấy là chai Advocaat nhãn hiệu Warninks mà chúng tôi rất háo hức được thưởng thức sau dịp lễ Giáng sinh. Một khoảnh khắc thật sự đáng sợ, chúng tôi thậm chí không chắc rằng nó có qua khỏi hay không. Nhưng sau đó, chúng tôi đã có thể có thể cười vì câu chuyện khôi hài này. Tôi nghĩ rằng có lẽ nó cũng cảm thấy bị bỏ rơi bởi không nhận được thức uống Giáng sinh của riêng mình, nhưng lần tới tôi sẽ phải đảm bảo hoàn toàn rằng những cái chai phải tránh xa tầm tay của nó.”

Charlotte Hamilton, một bác sỹ thú y tại bệnh viện Blue Cross cho biết Bella rất may mắn khi được chủ phát hiện sớm thứ mà cô chó đã uống, vì chất cồn là chất độc đối với động vật.

Bác sỹ cũng đưa ra lời khuyên: “Bella hầu như đã phát triển toàn diện và cũng là một loài chó to lớn nên nó cũng không bị nguy hại như đối với những giống chó nhỏ hơn. Hãy cất giữ cẩn thận các thức uống có cồn sau dịp Giáng sinh và để tránh xa các vật nuôi. Đối với chúng, đó là thứ đồ uống hấp dẫn với hương vị ngon ngọt. Nhưng không phải trường hợp nào cũng may mắn như Bella”.

HT






******************

Đại Nam trở lại đúng ngày Chủ tịch Bình Dương nghỉ hưu

Công ty Cổ phần Đại Nam vừa thông báo kế hoạch mở cửa trở lại đối với khu du lịch Lạc Cảnh Đại Nam Văn Hiến từ ngày 1/1/2015, sau gần hai tháng ngừng hoạt động.

Đại Nam trở lại đúng ngày Chủ tịch Bình Dương nghỉ hưu
Khu du lịch được đầu tư hơn 6.000 tỷ đồng, rộng gần 700 ha tại thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương.
 
Một chi tiết trùng hợp khá ngẫu nhiên chính là việc mở cửa trở lại của khu du lịch này đúng vào thời điểm Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Lê Thanh Cung nghỉ hưu (cũng từ 1/1/2015).

Ông Cung chính là nhân vật mà ông Huỳnh Uy Dũng, hay được gọi là Dũng "lò vôi", người đứng đầu khu du lịch Đại Nam, đã đâm đơn kiện trong năm 2014 vì bị cho là đã ký ban hành một số quyết định trái quy định, gây thiệt hại cho doanh nghiệp này.

Sau đó, khu du lịch được đầu tư hơn 6.000 tỷ đồng, rộng gần 700 ha tại thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương đã tạm ngưng hoạt động từ ngày 10/11/2014 vì những bất đồng giữa chủ đầu tư và lãnh đạo chính quyền tình Bình Dương.

Nguyên nhân của việc đóng cửa, theo Chủ tịch Công ty Cổ phần Đại Nam Huỳnh Uy Dũng, là do chính quyền địa phương cũng như cá nhân Chủ tịch Lê Thanh Cung “o ép” công ty ông.

Đại diện lãnh đạo tỉnh Bình Dương - Phó chủ tịch Trần Văn Nam - sau đó đã phủ nhận thông tin này, tuy nhiên ông Nam cũng bày tỏ “lấy làm tiếc” trước việc khu du lịch phải đóng cửa, vì người dân trong và ngoài tỉnh chịu ít nhiều thiệt thòi, ảnh hưởng đến việc tham quan, vui chơi giải trí của du khách.

Nằm cách Tp.HCM khoảng 40 km, khu du lịch Đại Nam là một trong những khu tổ hợp khách sạn, nhà hàng, công viên giải trí, dã ngoại và du lịch tâm linh lớn nhất cả nước.
Theo Song Hà
VnEcono

*********************

Ảnh sex khoe bướm đẹp Aino Sishi 1

Ảnh sex khoe bướm đẹp Aino Sishi 2.

Ảnh sex khoe bướm đẹp Aino Sishi 3

Ảnh sex khoe bướm đẹp Aino Sishi 4.

Ảnh sex khoe bướm đẹp Aino Sishi 5

Ảnh sex khoe bướm đẹp Aino Sishi 6.

Ảnh sex khoe bướm đẹp Aino Sishi 7

Ảnh sex khoe bướm đẹp Aino Sishi 8

Ảnh sex khoe bướm đẹp Aino Sishi 9.

Ảnh sex khoe bướm đẹp Aino Sishi 10

Ảnh sex khoe bướm đẹp Aino Sishi 11

.







****************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải Thứ Thứ Hai Ngày 29- 12 -2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Cá sấu nước ngọt có tên Lolong nặng một tấn và dài 6,4 m. Nó được coi là con cá sấu lớn nhất từng bị bắt được từ trước đến nay. Lolong bị tóm gọn tại thành phố nhỏ Bunawan ở miền nam của Philippines.

****************

Những con vật khổng lồ

Kích thước ngoại cỡ của nhiều con vật vừa có thể khiến người ta yêu quý chúng hơn, vừa có thể khiến chúng trở nên đáng sợ.
casau-1378699259.jpg

Cá sấu nước ngọt có tên Lolong nặng một tấn và dài 6,4 m. Nó được coi là con cá sấu lớn nhất từng bị bắt được từ trước đến nay. Lolong bị tóm gọn tại thành phố nhỏ Bunawan ở miền nam của Philippines. Đây là kết quả của một cuộc săn lùng suốt ba tuần. Khi Lolong bị phát hiện, khoảng 100 người được huy động để đưa nó lên bờ. Ảnh: AFP

02-1378696818.jpg

Con bò Trigger sữa có chiều cao gần 2 m và chiều dài gần 4,3 m. Con vật nặng tới 1,2 tấn hiện được nuôi tại một trang trại ở Kingswood, Herefordshire, Anh. Ảnh: CATERS

07-1378696819.jpg

Một loài nhện có tên khoa học Poecilotheria rajaei chỉ sống tại Sri Lanka và Ấn Độ. Loài động vật này nổi tiếng với màu sắc độc đáo, di chuyển nhanh và có nọc độc. Con nhện trong hình có sải chân dài tới gần 20 cm, nọc độc của nó có thể giết chết chuột, những con chim nhỏ và cả những con rắn. Ảnh: British Tarantula Society

05-1378696818.jpg

Cá voi xanh là loài động vật lớn nhất trên Trái Đất hiện nay. Loài này đạt cân nặng 210 tấn và dài tới gần 30 m. Loài động vật này đang có nguy cơ tuyệt chủng, bởi chỉ còn khoảng 12,000 con ở các đại dương. Ảnh: National Geographic

09-1378696819.jpg

Một con cá đuối nước ngọt khổng lồ bắt được tại Thái Lan. Loài động vật này có thể đạt tới trọng lượng hơn nửa tấn. Ảnh: BNPS

08-1378696819.jpg

Loài kỳ giông khổng lồ Trung Quốc có thể phát triển lên tới 1,9 m và chúng hầu không nhìn thấy gì. Đây cũng là loài động vật lưỡng cư lớn nhất trên thế giới. Chúng chỉ sống tại Trung Quốc và Đài Loan. Ảnh: ICNGSC

10-1378696819.jpg

Một ngư dân Campuchia chụp ảnh bên con cá chép xiêm nặng 102 kg, dài 1,72 m. Loài này có thể lên tới kích thước tối đa là 3 m và đạt cân nặng 300 kg.

Thu Nga (theo Telegraph)



***********

Cá trắm cỏ khổng lồ ở Trung Quốc

Một người đàn ông ở Trung Quốc bắt được con cá trắm cỏ, một loài cá nước ngọt, nặng hơn 23 kg.

grasscarp-foshan-1-1372-1418444371.jpg

Con cá trắm cỏ dài khoảng 1,2 m và nặng hơn 23 kg. Ảnh: Weibo

Hu Yongyang đi câu cá ở một số khu vực từ thành phố Phật Sơn đến Quảng Châu, thuộc tỉnh Quảng Châu, hôm 5/12.

Theo Shanghaiist, ông bắt được con trá cắm cỏ khổng lồ chiều 6/12 trong một ao nước ở quận Hoa Đô, thành phố Quảng Châu. Con cá nặng 23,4 kg và dài khoảng 1,2 m. Hu mất khoảng một giờ để kéo con cá từ dưới nước lên bờ. Đây là con cá lớn nhất mà ông từng nhìn thấy cho đến nay.

Cá trắm cỏ là loài cá thuộc họ Cá chép. Chúng sống trong môi trường nước ngọt, ở độ sâu không quá 30 m trong các sông, ao hồ hay ao nuôi nhân tạo.

grasscarp-foshan-2-9785-1418443635.jpg

Con cá sau khi được đưa lên bờ. Ảnh: Shanghaiist

Linh Anh



****************

Vì sao Đại Nam mở cửa trở lại ngày ông Lê Thanh Cung nghỉ hưu?

Ông Lê Thanh Cung, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương chính thức có quyết định về hưu từ ngày 1/1/2015. Đây cũng chính là ngày mà khu du lịch Lạc Cảnh Đại Nam Văn Hiến mở cửa trở lại.
 

Theo Cổng thông tin điện tử Chính phủ, ông Lê Thanh Cung sinh ngày 30/12/1954, quê quán phường Định Hòa, TX Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương. Tháng 7/1978, ông Cung làm Cán bộ Ủy ban Kế hoạch tỉnh Sông Bé (nay là Bình Dương).
 
Quá trình công tác, đến tháng 1/2011, ông Lê Thanh Cung chính thức giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Bí thư Ban cán sự Đảng UBND tỉnh.
 
Vị chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Lê Thanh Cung đang phải đối mặt với một năm điều hành đầy những sóng gió và biến cố khi vướng phải những vụ kiện với ông “Dũng lò vôi”.
 

Ông Lê Thanh Cung - Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương.

Ông Lê Thanh Cung - Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương.

 
Theo đó, ông Huỳnh Uy Dũng đã gửi đơn đến Thủ tướng Chính phủ và các cơ quan có thẩm quyền tố cáo ông Lê Thanh Cung - Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương về việc có dấu hiệu vi phạm pháp luật trong việc không phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 khu chức năng thuộc Khu công nghiệp (KCN) Sóng Thần 3 thuộc Công ty Cổ phần Đại Nam.
 
Tiếp đó cho rằng ông Lê Thành Cung vi phạm Điều 258 Bộ luật Hình sự về tội vu khống, Điều 10 Luật Khiếu nại - Tố cáo, ông Huỳnh Uy Dũng - TGĐ Công ty cổ phần Đại Nam tiếp tục gửi đơn thứ hai, tố cáo Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương vì hành vi lợi dụng quyền tự do ngôn luận xâm phạm quyền, lợi ích hợp pháp của công dân. Lá đơn của ông Dũng được luật sư gửi lên Cơ quan ANĐT – Bộ Công an và Viện KSND Tối cao.
 
Và tròn một năm sau vụ kiện hy hữu, đại gia gây dựng cơ đồ từ hai bàn tay trắng “Dũng lò vôi” đã quyết định chính thức đóng cửa khu du lịch Đại Nam kể từ ngày 10/11 đến hết năm 2014.
 
Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Công ty Cổ phần Đại Nam - Huỳnh Uy Dũng nói rằng việc đóng cửa khu du lịch chỉ là một quyết định cực chẳng đã khi hoạt động của doanh của Công ty luôn bị chính quyền và cá nhân Chủ tịch tỉnh Lê Thanh Cung nhiều lần gây khó khăn.
 
Trước đó, thông báo được đăng tải 4/11 cho biết, Đại Nam sẽ đóng cửa từ ngày 10/11 đến hết năm 2014, tuy nhiên đến ngày 10/11 thời gian đóng cửa được lùi lại đến ngày 20/11 đến 31/12/2014.
 
Cuối cùng, thông báo mới nhất cho biết, trong thời gian đóng cửa từ 20/11 – 31/12/2014, thay vì việc ngừng hoạt động liên tục, Đại Nam vẫn mở cửa miễn phí cho khách vé thăm quan, riêng trò chơi sẽ tính phí bình thường.
 
Trong khi dư luận băn khoăn cho rằng đây chính là chiêu trò PR của ông Huỳnh Uy Dũng thì Công ty Cổ phần Đại Nam lý giải: Việc lùi thời gian đóng cửa khu du lịch Đại Nam cũng như việc mở cửa miễn phí các ngày 6,7 và chủ nhật các tuần từ 20/11 đến 31/12/2014 nhằm giảm bớt lượng khách tập chung, đảm bảo vấn đề sức khỏe người dân và du khách.
 
Và rồi, một điều mà nhiều người cũng đã từng nghĩ đến, đúng ngày Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Lê Thanh Cung nghỉ hưu (cũng từ 1/1/2015), Công ty Cổ phần Đại Nam sẽ mở cửa trở lại đối với khu du lịch Lạc Cảnh Đại Nam Văn Hiến, sau gần hai tháng ngừng hoạt động.
 
Từ ngày 1/1/2015 khu du lịch này sẽ được mở cửa tất cả trong ngày. Theo đó thay vì đóng cửa các ngày thứ 2, 3,4 và 5 trong tuần, Khu du lịch Đại Nam sẽ được mở cửa hoạt động trở lại, chương trình khuyến mãi giảm giá và miễn phí vé vào sẽ không được áp dụng.
 
Thông báo hoạt động trở lại của khu du lịch.

Thông báo hoạt động trở lại của khu du lịch.

 
Như vậy, từ nguyên nhân việc đóng cửa khu du lịch Đại Nam có thể thấy, việc mở cửa trở lại khu du lịch này đúng ngày Chủ tịch tỉnh Bình Dương Lê Thanh Cung nghỉ hưu không phải điều trùng hợp một cách ngẫu nhiên.
 
Theo nhận định của nhiều chuyên gia kinh tế, thứ nhất, việc đóng cửa sau một khoảng thời gian dài như vậy đối với một khu du lịch quy mô “khủng” đã đến lúc phải dừng lại.
 
Bởi theo số liệu ghi nhận, mỗi năm khu du lịch Đại Nam đón khoảng 2 triệu lượt khách. Những ngày bình thường, giá vé vào cổng, vé tại các khu biển, vườn thú 80.000-100.000 đồng/người mỗi khu, còn vé các trò chơi cũng từ 20.000 đến 50.000 đồng, cá biệt có những trò chơi với giá vé 80.000 - 115.000 đồng... Tính tổng cộng giá vé “trọn gói” để vào cổng và chơi hết các trò không dưới 400.000 đồng một khách tham quan.
 
Từ đó có thể thấy, việc đóng cửa gần 2 tháng đã gây ra những thiệt hại không nhỏ đối với Công ty của ông Huỳnh Uy Dũng.
 
Thứ hai, việc ông Lê Thanh Cung nghỉ hưu ít nhiều có những tác động đối với ông “Dũng lò vôi”. Bởi trước đây, ông Dũng đã từng nhiều lần gửi đơn kiện Chủ tịch tỉnh Bình Dương và cho rằng ông Cung có những hành động gây khó khăn đối với cá nhân ông Dũng và Công ty Cổ phần Đại Nam.
 
Nhìn lại câu chuyện liên quan đến việc đóng cửa Khu Du lịch Đại Nam, câu chuyện giữa Công ty Đại Nam và chính quyền tỉnh Bình Dương thực chất là chuyện giữa cá nhân ông Huỳnh Uy Dũng và Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương ông Lê Thanh Cung.
 
Thứ ba, quyết định mở cửa trở lại này của Đại Nam được đưa ra sau khi Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng ra chỉ đạo Thanh tra Chính phủ thông báo kết quả thanh tra cho ông Huỳnh Uy Dũng liên quan đến việc ông tố cáo Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương.
 
Cụ thể, sau khi xem xét, Thủ tướng Chính phủ đồng ý với kết luận nội dung xác minh, kiến nghị biện pháp xử lý tố cáo của Thanh tra Chính phủ tại các văn bản số 38/BC-TTCP ngày 27/5/2014 và số 84/TTCP-V.I ngày 31/10/2014. Thủ tướng giao Thanh tra Chính phủ thông báo tới ông Huỳnh Uy Dũng kết quả giải quyết tố cáo theo quy định của Luật tố cáo.
 
UBND tỉnh Bình Dương phải khẩn trương khắc phục những thiếu sót, vi phạm trong quản lý nhà nước về đất đai, xây dựng. Bên cạnh đó, Bình Dương cần xử lý theo thẩm quyền những tổ chức, cá nhân có vi phạm, giải quyết kịp thời những phản ánh, kiến nghị của người dân và doanh nghiệp.
 
Ngoài ra, sau khi những vụ lùm xùm kéo dài với chính quyền Bình Dương và cá nhân ông Lê Thanh Cung sắp kết thúc, cho dù việc đòi hỏi quyền lợi nếu như chính đáng hay những chiêu trò PR cũng không còn hiêu quả thì việc mở cửa trở lại một khu du lịch tầm cỡ này là điều hết sức bình thường.
 
Khu du lịch Đại Nam còn có tên là Lạc Cảnh Đại Nam Văn Hiến được biết đến bởi những cảnh đẹp mê hồn và những công trình vĩ đại hiện tọa lạc tại thành phố Thủ Dầu Một – Bình Dương. Dự án được đầu tư xây dựng năm 2007 với tổng vốn đầu tư ban đầu khoảng 6.000 tỷ đồng bởi Công ty cổ phần Đại Nam do ông Huỳnh Uy Dũng là Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc. Đây là một quần thể những hạng mục công trình lớn như đền thờ, tường thành, khách sạn, núi non, sông biển, vườn bách thú, khu vui chơi giải trí, quảng trường,… với tổng diện tích hơn 700 ha.
 
Theo Minh Võ
Pháp luật Việt Nam
**************

Xác ướp công chúa được đưa về nơi chôn cất ban đầu

Các nhà nghiên cứu Nga sẽ đưa xác ướp công chúa có niên đại 2.500 năm về nơi được tìm thấy, khi nhiều người dân cho rằng việc di dời xác ướp có liên quan đến thiên tai.
inside-mummy-half-length-8704-1419566969

Xác ướp công chúa Ukok. Ảnh: Alexander Tyryshkin/Siberian Times

Năm 1993, các nhà khảo cổ phát hiện xác ướp công chúa Ukok trong các lớp băng vĩnh cửu trên cao nguyên ở vùng Siberia, Nga, ở độ cao 2.500 m. Xác ướp có niên đại khoảng 2.500 năm. Trong hơn 20 năm qua, xác ướp từng được bảo quản trong một viện nghiên cứu khoa học ở Novosibirsk và hiện tại là Bảo tàng Quốc gia tại Gorno-Altaisk.

Theo Siberian Times, kế hoạch xây dựng một nơi yên nghỉ vĩnh hằng cho Ukok đang được thực hiện, sau khi người dân ở vùng Altai lo ngại về những hiểm họa có thể xảy ra và mong muốn xác ướp được chôn cất lại. Lăng mộ của công chúa sẽ ở trên đỉnh cao nguyên Ukok, nơi an nghỉ đầu tiên.

Những người theo tín ngưỡng cổ xưa cho rằng sự hiện diện của công chúa tại nơi chôn cất đã "ngăn chặn lối vào vương quốc chết chóc". Việc di dời xác ướp đồng nghĩa với việc mở cánh cửa vào vương quốc này và sự nổi giận của Ukok đã gây ra nhiều trận lũ lụt và động đất ở vùng Altai suốt 50 năm qua.

Công chúa Ukok được cho là qua đời năm 27 tuổi. Xung quanh khu vực khai quật, các nhà nghiên cứu tìm thấy xác 6 con ngựa và bộ yên cương. Đây có thể là những đồ vật tâm linh để đưa linh hồn người chết sang thế giới bên kia. Họ cũng phát hiện đồ trang sức làm từ gỗ, đồng, vàng, hộp nhỏ đựng cần sa và một chiếc đĩa bằng đá có hạt rau mùi bị đốt cháy.

Ukok mặc trang phục làm từ lụa Trung Quốc. Trên cơ thể là những hình vẽ có đặc điểm tương tự như hình xăm ngày nay. Giới nghiên cứu đánh giá đây là một trong những phát hiện khảo cổ quan trọng nhất thế kỷ 20.

0-6780-1419578742.jpg

Mô hình lăng mộ dành cho xác ướp công chúa Ukok. Ảnh: Alexander Tyryshkin/Siberian Times

Linh Anh



*************

Lợi ích khi mặc váy ngắn

Kiểu ăn trộm bá đạo bằng cách dùng đũa gắp, mốt trang điểm hốt hoảng, hay cách ăn mỳ lạ lẫm...
1-3335-1419588680.jpg

Mẫu áo khoe vòng một căng tròn.

2-9304-1419588680.jpg

Ăn trộm bá đạo.

3-4197-1419588680.jpg

Váy ngắn cũng có lợi đấy nhỉ?

4-3225-1419588681.jpg

Hốt hoảng mốt trang điểm kiểu mới.

5-6989-1419588681.jpg

Mỳ túi nilon.

6-9608-1419588682.jpg

Chỉ đơn giản là khóa xe thôi mà.

7-4397-1419588683.jpg

Trông em sành điệu chưa?

8-7397-1419588684.jpg

Chỗ cất xe đạp siêu an toàn.

9_1419588268.jpg

Đôi dép gia truyền nên phải bảo vệ cẩn thận chăng?

10_1419588268.jpg

Quý cô màu hồng.

11_1419588268.jpg

Thán phục khả năng sắp xếp cao độ.

12_1419588268.jpg

Bạn sẽ thích anh chàng nào?

13_1419588268.jpg

Tác dụng khác của thìa.

14_1419588268.jpg

Lối ra này đi đâu đây nhỉ?

15_1419588268.jpg

Mốt gái xinh mắt lác.

Ốc Sên



**************

Rùng mình trước cái lạnh chết người của ngôi làng âm 50 độ C

Thử thách giới hạn chịu đựng của bạn khi đến tắm nước lạnh, săn tuần lộc ở ngôi làng lạnh nhất hành tinh Oymyakon.
Oymyakon là một ngôi làng thuộc huyện Oymyakonsky, Cộng hòa Sakha, Nga, ​​dọc theo sông Indigirka. Nằm sâu trong lãnh nguyên Siberian, Oymyakon được biết đến là nơi lạnh nhất trên Trái Đất có con người sinh sống. Nhiệt độ trung bình vào mùa đông ở đây là âm 50 độ C.

Oymyakon là một ngôi làng thuộc huyện Oymyakonsky, Cộng hòa Sakha, thuộc Nga, ​​dọc theo sông Indigirka. Nằm sâu trong lãnh nguyên Siberian, Oymyakon được biết đến là nơi lạnh nhất trên Trái Đất có con người sinh sống. Nhiệt độ trung bình vào mùa đông ở đây là âm 50 độ C.

Con đường duy nhất dẫn đến Oymyakon. Cái tên Oymyakon nghĩa là "nước không đóng băng" , được đặt theo suối nước nóng gần đó. Phải mất thời gian hai ngày để lái xe từ Yakutsk, thủ phủ của Cộng hòa Sakha, đến Oymyakon.

Con đường duy nhất dẫn đến Oymyakon. Cái tên Oymyakon nghĩa là "nước không đóng băng" , được đặt theo suối nước nóng gần đó. Phải mất thời gian hai ngày để lái xe từ Yakutsk, thủ phủ của Cộng hòa Sakha, đến Oymyakon.

Do chỉ cách vòng cực Bắc 350 km nên Oymyakon có khí hậu cận cực, lạnh lẽo vô cùng vào mùa đông. Nhiệt độ kỉ lục ở đây được đo là - 67,7 độ C vào năm 1933. Mùa hè nhiệt độ có tăng đáng kể nhưng rất ngắn ngủi.

Do chỉ cách vòng cực Bắc 350 km nên Oymyakon có khí hậu cận cực, lạnh lẽo vô cùng vào mùa đông. Nhiệt độ kỉ lục ở đây được đo là - 67,7 độ C vào năm 1933. Mùa hè nhiệt độ có tăng đáng kể nhưng rất ngắn ngủi.

Dù có thể bị chết ngay nếu ra ngoài mà không mặc đủ quần áo và đồ bảo hộ, ngôi làng vẫn là nơi sinh sống của gần 500 người. Hầu hết dân làng đều ở trong nhà, hạn chế đi ra ngoài nên quang cảnh ngôi làng thường vắng vẻ và trống trải.

Dù có thể bị chết ngay nếu ra ngoài mà không mặc đủ quần áo và đồ bảo hộ, ngôi làng vẫn là nơi sinh sống của gần 500 người. Hầu hết dân làng đều ở trong nhà, hạn chế đi ra ngoài nên quang cảnh ngôi làng thường vắng vẻ và trống trải.

Cả làng chỉ có một ngôi trường và khi nhiệt độ ngoài trời xuống tới - 52 độ C thì học sinh mới được nghỉ học.

Cả làng chỉ có một ngôi trường và khi nhiệt độ ngoài trời xuống tới - 52 độ C thì học sinh mới được nghỉ học.

Nền đất bị đóng băng gây khó khăn cho việc lắp đặt đường ống nước trong nhà, vì thế nhà vệ sinh ở đây phải được xây ngoài trời. Đất đông cứng cũng khiến dân làng mất đến ba ngày để đốt than đá "rã đông" rồi mới đào được huyệt chôn cất người quá cố.

Nền đất bị đóng băng gây khó khăn cho việc lắp đặt đường ống nước trong nhà, vì thế nhà vệ sinh ở đây phải được xây ngoài trời. Đất đông cứng cũng khiến dân làng mất đến ba ngày để đốt than đá "rã đông" rồi mới đào được huyệt chôn cất người quá cố.

Ở Oymyakon, nguồn thực phẩm rất khan hiếm vì thực vật không thể tồn tại. Người dân ở đây đều săn tuần lộc, bắt cá, nuôi ngựa, bò làm thức ăn và lấy sữa.

Ở Oymyakon, nguồn thực phẩm rất khan hiếm vì thực vật không thể tồn tại. Người dân ở đây đều săn tuần lộc, bắt cá, nuôi ngựa, bò làm thức ăn và lấy sữa.

Những người nông dân địa phương cho bò vào chuồng để giữ ấm vào buổi tối.

Những người nông dân địa phương cho bò vào chuồng để giữ ấm vào buổi tối.

Ô tô phải được giữ nguyên trạng thái nổ máy khi để ngoài trời hoặc phải đậu trong gara có hệ thống sưởi nếu không sẽ không khởi động lại được.

Ô tô phải được giữ nguyên trạng thái nổ máy khi để ngoài trời hoặc phải đậu trong gara có hệ thống sưởi nếu không sẽ không khởi động lại được.

Dân làng được cung cấp mọi thứ cần thiết từ cửa hàng duy nhất này.

Dân làng được cung cấp mọi thứ cần thiết từ cửa hàng duy nhất này.

Nhà máy đốt than đá sưởi ấm cho ngôi làng.

Nhà máy đốt than đá sưởi ấm cho ngôi làng.

Ngoài người Nga, nhiều dân tộc thiểu số khác cũng sống ở đây.

Ngoài người Nga, nhiều dân tộc thiểu số khác cũng sống ở đây.

Tuy lạnh 'chết người' nhưng làng Oymyakon vẫn khá thu hút khách du lịch qua các dịch vụ trải nghiệm như tắm nước lạnh, săn tuần lộc, câu cá trên sông băng.

Tuy lạnh 'chết người' nhưng làng Oymyakon vẫn khá thu hút khách du lịch qua các dịch vụ trải nghiệm như tắm nước lạnh, săn tuần lộc, câu cá trên sông băng.

Tuệ Anh (theo modernmet)

**************

“Cô chó” đi cấp cứu vì uống rượu

Bella, “cô nàng” chó bảy tháng tuổi đã phải đi cấp cứu sau khi uống hết một lít advocaat, loại rượu mùi chuyên dùng trong dịp lễ Giáng sinh, làm từ trứng, đường và rượu mạnh.

Sau khi làm đổ một chai Advocaat, với độ cồn 17.2 %, “cô chó” mang tên Bella đã “dọn sạch chiến trường” bằng cách liếm hết lượng rượu tràn ra trên sàn nhà. Kết quả là cô chó thuộc giống chăn cừu Đức này được tìm thấy trong tình trạng xiêu vẹo và lao vào tường khi cô chủ Rachel Day quay trở về nhà, ở khu Shepherds Bush, Tây London.

Cô chó suýt mất mạng vì uống rượu
"Cô chó" suýt mất mạng vì uống rượu

Phát hiện thấy chai rượu vỡ, cô chủ nhanh chóng tìm ra nguyên nhân tại sao cô chó cưng của mình lại rơi vào tình trạng tồi tệ như vậy. Bella lập tức được đưa đến bệnh viện thú ý Blue Cross, London để cấp cứu. “Cô nàng say xỉn” phải ở lại bệnh viện suốt đêm và chỉ được phép trở về nhà sáng hôm sau ngày sau khi đã phục hồi hoàn toàn.

Rachel Day cho biết: “Đấy là chai Advocaat nhãn hiệu Warninks mà chúng tôi rất háo hức được thưởng thức sau dịp lễ Giáng sinh. Một khoảnh khắc thật sự đáng sợ, chúng tôi thậm chí không chắc rằng nó có qua khỏi hay không. Nhưng sau đó, chúng tôi đã có thể có thể cười vì câu chuyện khôi hài này. Tôi nghĩ rằng có lẽ nó cũng cảm thấy bị bỏ rơi bởi không nhận được thức uống Giáng sinh của riêng mình, nhưng lần tới tôi sẽ phải đảm bảo hoàn toàn rằng những cái chai phải tránh xa tầm tay của nó.”

Charlotte Hamilton, một bác sỹ thú y tại bệnh viện Blue Cross cho biết Bella rất may mắn khi được chủ phát hiện sớm thứ mà cô chó đã uống, vì chất cồn là chất độc đối với động vật.

Bác sỹ cũng đưa ra lời khuyên: “Bella hầu như đã phát triển toàn diện và cũng là một loài chó to lớn nên nó cũng không bị nguy hại như đối với những giống chó nhỏ hơn. Hãy cất giữ cẩn thận các thức uống có cồn sau dịp Giáng sinh và để tránh xa các vật nuôi. Đối với chúng, đó là thứ đồ uống hấp dẫn với hương vị ngon ngọt. Nhưng không phải trường hợp nào cũng may mắn như Bella”.

HT






******************

Đại Nam trở lại đúng ngày Chủ tịch Bình Dương nghỉ hưu

Công ty Cổ phần Đại Nam vừa thông báo kế hoạch mở cửa trở lại đối với khu du lịch Lạc Cảnh Đại Nam Văn Hiến từ ngày 1/1/2015, sau gần hai tháng ngừng hoạt động.

Đại Nam trở lại đúng ngày Chủ tịch Bình Dương nghỉ hưu
Khu du lịch được đầu tư hơn 6.000 tỷ đồng, rộng gần 700 ha tại thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương.
 
Một chi tiết trùng hợp khá ngẫu nhiên chính là việc mở cửa trở lại của khu du lịch này đúng vào thời điểm Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Lê Thanh Cung nghỉ hưu (cũng từ 1/1/2015).

Ông Cung chính là nhân vật mà ông Huỳnh Uy Dũng, hay được gọi là Dũng "lò vôi", người đứng đầu khu du lịch Đại Nam, đã đâm đơn kiện trong năm 2014 vì bị cho là đã ký ban hành một số quyết định trái quy định, gây thiệt hại cho doanh nghiệp này.

Sau đó, khu du lịch được đầu tư hơn 6.000 tỷ đồng, rộng gần 700 ha tại thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương đã tạm ngưng hoạt động từ ngày 10/11/2014 vì những bất đồng giữa chủ đầu tư và lãnh đạo chính quyền tình Bình Dương.

Nguyên nhân của việc đóng cửa, theo Chủ tịch Công ty Cổ phần Đại Nam Huỳnh Uy Dũng, là do chính quyền địa phương cũng như cá nhân Chủ tịch Lê Thanh Cung “o ép” công ty ông.

Đại diện lãnh đạo tỉnh Bình Dương - Phó chủ tịch Trần Văn Nam - sau đó đã phủ nhận thông tin này, tuy nhiên ông Nam cũng bày tỏ “lấy làm tiếc” trước việc khu du lịch phải đóng cửa, vì người dân trong và ngoài tỉnh chịu ít nhiều thiệt thòi, ảnh hưởng đến việc tham quan, vui chơi giải trí của du khách.

Nằm cách Tp.HCM khoảng 40 km, khu du lịch Đại Nam là một trong những khu tổ hợp khách sạn, nhà hàng, công viên giải trí, dã ngoại và du lịch tâm linh lớn nhất cả nước.
Theo Song Hà
VnEcono

*********************

Ảnh sex khoe bướm đẹp Aino Sishi 1

Ảnh sex khoe bướm đẹp Aino Sishi 2.

Ảnh sex khoe bướm đẹp Aino Sishi 3

Ảnh sex khoe bướm đẹp Aino Sishi 4.

Ảnh sex khoe bướm đẹp Aino Sishi 5

Ảnh sex khoe bướm đẹp Aino Sishi 6.

Ảnh sex khoe bướm đẹp Aino Sishi 7

Ảnh sex khoe bướm đẹp Aino Sishi 8

Ảnh sex khoe bướm đẹp Aino Sishi 9.

Ảnh sex khoe bướm đẹp Aino Sishi 10

Ảnh sex khoe bướm đẹp Aino Sishi 11

.







****************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm