Trang lá cải

Trang Lá Cải Thứ Thứ Hai Ngày 25- 07 - 2016 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí

Thang Già Thành, tên tiếng Anh là Albert Tong, sinh năm 1983, con trai của Thang Quân Niên, người sáng lập kiêm chủ tịch hội đồng quản trị tập đoàn Thang Thần. Tài sản của nhà họ Thang ước tính khoảng 9 tỷ nhân dân tệ (1,3 tỷ USD) 12

***********************

10 ảnh hài hot nhất Facebook trong ngày

Nỗi oan của Nobita; Giải pháp lái xe an toàn; 4 điều con trai ghét nhất ở con gái,... là những hình ảnh hài hước hot nhất Facebook ngày qua.

Lái xe an toàn vì những người thân yêu của bạn - ảnh hài hot nhất Facebook, 10 ảnh hot Facebook

Lái xe an toàn vì những người thân yêu của bạn.

Hình như có điều gì đó không đúng lắm - ảnh hài hot nhất Facebook, 10 ảnh hot Facebook

Hình như có điều gì đó không đúng lắm.

Người đàn ông bình thản nhất năm - ảnh hài hot nhất Facebook, 10 ảnh hot Facebook

Người đàn ông bình thản nhất năm.

Khi con gái giận - ảnh hài hot nhất Facebook, 10 ảnh hot Facebook

Khi con gái giận.

Hai đứa trẻ - ảnh hài hot nhất Facebook, 10 ảnh hot Facebook

Hai đứa trẻ.


Những điều mà con trai ghét nhất ở con gái - ảnh hài hot nhất Facebook, 10 ảnh hot Facebook

Những điều mà con trai ghét nhất ở con gái.

Nỗi oan của Nobita - ảnh hài hot nhất Facebook, 10 ảnh hot Facebook

Nỗi oan của Nobita.

Đỉnh cao photoshop - ảnh hài hot nhất Facebook, 10 ảnh hot Facebook

Đỉnh cao photoshop.

Một bức ảnh nhiều thông điệp - ảnh hài hot nhất Facebook, 10 ảnh hot Facebook

Một bức ảnh nhiều thông điệp.

Thân hình biết bao chàng trai trưởng thành mơ ước - ảnh hài hot nhất Facebook, 10 ảnh hot Facebook

Thân hình biết bao chàng trai trưởng thành mơ ước.


Tất Nhiên tổng hợp



******************

Màn đánh cá bằng lửa đẹp mê hoặc ở Đài Loan

Đánh bắt cá bằng lửa được xem là một trong 8 điểm hấp dẫn nhất định phải thưởng thức khi tới Jinshan, nhưng truyền thống này lại đang dần mai một theo thời gian.

Màn đánh cá bằng lửa đẹp mê hoặc ở Đài Loan  

Hàng trăm năm qua, ngư dân Đài Loan đã đánh bắt cá mòi bằng cách sử dụng lửa. Phương pháp này khá đơn giản nhưng lại đem đến vẻ đẹp đầy mê hoặc.

 
Màn đánh cá bằng lửa đẹp mê hoặc ở Đài Loan  

Mùa đánh cá bằng lửa chỉ diễn ra trong 3 tháng tại cảng Jinshan, Đài Bắc. Những con thuyền ra biển giữa đêm, sử dụng thanh tre phủ đất tẩm sulfuric để đốt lửa.

 
Màn đánh cá bằng lửa đẹp mê hoặc ở Đài Loan  

Sau khi cá tập trung lại, ngư dân sẽ dùng lưới kéo lên. Theo Hiệp hội ngư nghiệp Jinshan, số lượng thuyền đánh cá trước đây là 300, nhưng ngày nay giảm xuống chỉ còn 3 chiếc.

 
Màn đánh cá bằng lửa đẹp mê hoặc ở Đài Loan  

Một buổi 6 tiếng trên biển đem lại sản lượng 3-4 tấn cá mòi mỗi thuyền, thậm chí chính phủ Đài Loan còn trợ cấp cho hoạt động này nhờ thân thiện với môi trường. Trung bình mỗi nhóm ngư dân có thể kiếm đến 4.500 USD một đêm. Tuy nhiên truyền thống này đang dần bị mai một theo thời gian.

 
Màn đánh cá bằng lửa đẹp mê hoặc ở Đài Loan  

Lý giải điều đó, một ngư dân cho biết: “Mùa đánh bắt cá mòi rất ngắn, chỉ kéo dài từ tháng 5 đến tháng 7. Bất chấp những nỗ lực của Chính phủ muốn biến hoạt động này trở thành điểm thu hút khách du lịch thì những người trẻ tuổi lại tỏ ra không mấy hứng thú”.

 
Màn đánh cá bằng lửa đẹp mê hoặc ở Đài Loan  

Đánh bắt cá bằng lửa được xem là một trong 8 điểm hấp dẫn nhất định phải thưởng thức khi tới Jinshan. Tuy nhiên, do công nghệ đánh bắt ngày càng hiện đại nên phương pháp này đã không được coi trọng như trước.

 

Ảnh: Reuters

Hải Thu

**************

8 tập tục sex kỳ lạ trên thế giới

Đám cưới "tàu nhanh", lễ hội sex tự do với người lạ hay quan hệ tình dục không được cởi đồ lót là những tập tục tình dục lạ lùng trên thế giới.

8-tap-tuc-sex-ky-la-tren-the-gioi

Đám cưới "tàu nhanh" là một hình thức kết hôn phổ biến tại Iran. Chính phủ Iran cho phép người dân thực hiện đám cưới tạm để tránh tình trạng quan hệ tình dục bừa bãi và đẩy lùi mại dâm. Theo đó, phụ nữ và đàn ông có thể ký giấy làm vợ chồng trong một thời gian ngắn, thậm chí là tính theo phút. Điều này cho phép họ quan hệ tình dục trước hôn nhân chính thức mà không bị phản đối theo Hồi giáo Shiite. Ảnh: Vagabomb.

8-tap-tuc-sex-ky-la-tren-the-gioi-1

Những người dân sống tại Inis Beag, Ireland không được phép khoả thân, ngay cả khi ân ái họ cũng phải mặc đồ lót. Ảnh: Wiki.

8-tap-tuc-sex-ky-la-tren-the-gioi-2

Pon là lễ hội sex công khai với người lạ tại Indonesia. Những người tham gia vào tập tục này tin rằng ăn nằm với người lạ trên đỉnh núi Gunung Kemukus sẽ đem lại phước lành cho họ. Trước khi cầu nguyện, họ phải trầm mình trong nước suối rồi đi tìm người phối ngẫu cho mình. Những người hành hương phải thực hiện nghi lễ này 7 lần liên tục trong mỗi 35 ngày. Người Indonesia thực sự có niềm tin tín ngưỡng khi tham gia tập tục này. Ảnh: BP.

8-tap-tuc-sex-ky-la-tren-the-gioi-3

Các pharaoh từng phải "tự sướng" dưới sông trước bàn dân thiên hạ. Theo truyền thuyết của Ai Cập cổ đại, thần Atum đã tự tạo ra vũ trụ bằng thân thể của mình. Người Ai Cập cổ tin rằng lưu lượng của sông Nile phụ thuộc vào tần xuất "tự chiều" của Atum. Do đó, những vị pharaoh phải làm nghi lễ "tự sướng" xuống lòng sông để đảm bảo con sông luôn có nước dồi dào. Ảnh: The Richest.

8-tap-tuc-sex-ky-la-tren-the-gioi-4

Những người Tonga của Mozambique cho rằng hôn rất mất vệ sinh do mọi người sẽ trao đổi nước bọt với nhau. Điều này được lý giải từ việc chứng kiến người phương Tây hôn nhau đã khiến tộc Tonga cảm thấy sốc và cho rằng những người này có thói quen ăn uống mất vệ sinh. Ảnh: Sarah Monroe.

8-tap-tuc-sex-ky-la-tren-the-gioi-5

Tộc người Guajiro của Colombia có một nghi lễ đặc biệt. Theo đó, họ sẽ thực hiện một điệu nhảy truyền thống để những người phụ nữ quyến rũ người đàn ông họ thích. Nếu một người phụ nữ lột sạch đồ của ai, hai người sẽ phải ăn nằm với nhau. Ảnh: Babelque.

8-tap-tuc-sex-ky-la-tren-the-gioi-6

Trái với đa số cánh mày râu trên thế giới, những người đàn ông của bộ tộc Wodaabe phải ăn vận và nhảy múa để hội đồng giám khảo gồm 3 người phụ nữ đánh giá. Trong khi đó, phụ nữ xung quanh đứng chọn lựa và vỗ vào vai người đàn ông họ thích. Các chàng trai sẽ trở thành những người chồng mới, ngay cả khi người phụ nữ nào đó đã kết hôn. Ảnh: Trip Down Memory Lane.

8-tap-tuc-sex-ky-la-tren-the-gioi-7

Theo tục lệ, trẻ em từ 7 đến 10 tuổi người Sambian (Papua New Guinea) phải uống tinh trùng của những chiến binh mạnh mẽ nhất trong bộ tộc để phân ra các bé trai và bé gái. Ảnh: @blueline2011.

Phạm Huyền

***************

Nghề thu lượm tổ yến nguy hiểm trong các hang đá

Tổ yến là một trong những loại thực phẩm đắt nhất thế giới. Thu hoạch tổ yến từ các hang núi đá lại là công việc khó khăn và nguy hiểm đến tính mạng con người.

Nghề thu lượm tổ yến nguy hiểm trong các hang đá  

Người Ida'an làm nghề thu lượm tổ yến từ các động núi Madai ở bang Sabah, phía đông Malaysia, hàng thế kỷ qua. Nhiều người còn "kế thừa" khu vực hang động từ cha ông mình, họ trao đổi địa bàn với nhau sau khoảng 10 năm để có thêm lợi nhuận. 

Không có các dụng cụ an toàn ngoài một chiếc mũ bảo hiểm, những người thu lượm đánh đổi sinh mạng leo lên độ cao hơn 150 m để lấy tổ yến. Andrew Newey, nhiếp ảnh gia Anh đến Madai để thực hiện một bộ ảnh. Newey cho biết đã có nhiều vụ người thu lượm tổ yến phải bỏ xác trong hang. 

 
Nghề thu lượm tổ yến nguy hiểm trong các hang đá  

Mỗi năm có 3 lần thu hoạch tổ yến vào mùa xuân, hè và thu, sau khi chim yến xây tổ mới. Chim yến tốn khoảng 30 - 35 ngày để xây xong một tổ.  

 
Nghề thu lượm tổ yến nguy hiểm trong các hang đá  

Để chuẩn bị cho việc thu lượm tổ yến, các thanh niên sẽ trèo ở bên ngoài vào, dùng dây thừng để giữ an toàn từ phía trần hang. Sau đó, họ sẽ thả dây thừng xuống lòng hang thông qua các chỗ hở. 

 
Nghề thu lượm tổ yến nguy hiểm trong các hang đá  

Từ đó, những người thu tổ yến sẽ treo mình trên dây, dùng các thang làm thủ công từ tre nứa (có buộc thêm các vòng tròn). Chiếc thang đặc biệt này sẽ được nâng lên dựa vào thành hang như những dàn giáo. 

 
Nghề thu lượm tổ yến nguy hiểm trong các hang đá  

Người thu lượm tổ yến dùng các vòng tre trên thang để dựa vào. Quá trình thu tổ yến phải hoàn thành trước khi chim đẻ trứng để tránh phá hoại tập tính sống của chúng. Mặt khác chim yến sẽ không đẻ suốt thời gian còn lại của năm.  

 
Nghề thu lượm tổ yến nguy hiểm trong các hang đá  

Tuy nhiên, người thu lượm phải rất cẩn thận khi lấy tổ không quá nhanh, vì nếu tổ chưa đầy đặn thì sẽ không đủ tiêu chuẩn để bán. Họ sẽ phải chọn thời điểm lấy tổ yến lúc các con chim cái đi kiếm ăn cho cả ngày.  

 
Nghề thu lượm tổ yến nguy hiểm trong các hang đá  

Ban ngày, mặt trời rọi vào hang, một số chỗ có ánh sáng và phần còn lại tối đen. Vì thế, những người thu lượm phải thường xuyên đem theo đèn để làm việc. 

 
Nghề thu lượm tổ yến nguy hiểm trong các hang đá  

Sau khi lấy những tổ yến đầu tiên, con chim sẽ xây thêm tổ. Đến chiếc tổ thứ 3 thì chúng sinh và nuôi con. Những người thu lượm tổ yến sẽ đợi 3 tháng tiếp theo khi chim non đủ lớn và biết bay để chuẩn bị mùa thu hoạch mới. 

 
Nghề thu lượm tổ yến nguy hiểm trong các hang đá  

Tổ yến khi mới lấy xuống sẽ còn cả lông chim, chúng cần được làm sạch trước khi bán. Theo truyền thống, trước họ có dụng cụ thủ công để làm sạch tổ nhưng hiện nay đã có các loại máy móc xử lý công đoạn này. 

 
Nghề thu lượm tổ yến nguy hiểm trong các hang đá  

Sau khi thu lượm, tổ yến sẽ được xuất khẩu sang Trung Quốc. Newey cho biết, phía Trung Quốc thi thoảng cử người sang để giám sát quá trình thu hoạch này. Tuy làm việc vất vả nhưng lợi nhuận từ tổ yến lại chủ yếu nằm trong tay những nhà nhập khẩu Trung Quốc, chứ không phải người làm nghề thu lượm này. 

 
Nghề thu lượm tổ yến nguy hiểm trong các hang đá  

Giá tổ yến trắng thường vào khoảng 5.000 - 6.000 USD một kg. Loại tổ yến đỏ hiếm hơn thì có thể lên tới 10.000 USD một kg. 

Súp nấu từ tổ yến là một món tráng miệng sền sệt, ngon bổ nổi tiếng. Newey cho biết anh đã thử một bát nhỏ súp tổ yến giá 50 USD. 

 
Nghề thu lượm tổ yến nguy hiểm trong các hang đá  

Theo Massimo Marcone, một chuyên gia ẩm thực của trường đại học Guelph, Ontario, Canada, gần 70% tổ yến là protein. Do đó đây là một loại thực phẩm thượng hạng nổi tiếng thế giới. 

 

Hương Chi (Theo Business Insider)



********************

Thụy Sĩ mở quán cà phê phục vụ tình dục

Du khách đến quán không chỉ gọi cho mình loại cà phê yêu thích, mà còn được lựa chọn các cô gái mại dâm để "vui vẻ".

Một quán cà phê với dịch vụ tình dục đi kèm dự định mở cửa ở Geneva, Thụy Sĩ vào cuối năm. Thực khách đến quán sẽ gọi loại cà phê mình yêu thích, sau đó lựa chọn một cô gái mại dâm theo danh sách có sẵn trong máy tính bảng.

thuy-si-mo-quan-ca-phe-phuc-vu-tinh-duc

Quán cả phê phục vụ tình dục là một kế hoạch của Facegirl, tổ chức từng thực hiện một số mô hình tương tự ở Thái Lan. Ảnh: Consejos.

Họ sẽ ngồi tại quầy bar thưởng thức đồ uống còn cô gái sẽ làm "nhiệm vụ" của mình. "Cuộc vui" sẽ tàn trong vòng 5-10 phút và khách hàng sẽ phải trả khoảng 42 Franc (gần 1.000.000 đồng) cho ly cà phê kèm dịch vụ.

Hoạt động mại dâm được coi là hợp pháp ở Thụy Sĩ nhưng dịch vụ này vẫn gây ra những ý kiến trái chiều trong dư luận. Tổ chức an ninh kinh tế Geneva và các tổ chức chống mại dâm đang xem xét kế hoạch này.


Minh Khang

******************

'Nhóm nhạc xấu đều' Kpop liên tục bị dìm hàng trên tạp chí


G-Friend bị nhận xét là nhóm nhạc không hề có visual long lanh như các idol, các bức hình trên tạp chí của họ nhận nhiều ý kiến chê bai.
nhom-nhac-xau-deu-kpop-lien-tuc-bi-dim-hang-tren-tap-chi

G-Friend xuất hiện trên tạp chí Marie Claire với bộ ảnh mang phong cách cổ điển. Tuy nhiên, tạo hình của nhóm bị chê xấu, nhan sắc các thành viên bị dìm hàng tơi tả bằng cách trang điểm màu nude, kiểu tóc kỳ lạ.

nhom-nhac-xau-deu-kpop-lien-tuc-bi-dim-hang-tren-tap-chi-1

'Idol xấu nhất lịch sử' Um Ji bị dìm hàng với kiểu tóc rẽ ngôi, để lộ ngược điểm mặt to và cách make up dữ dằn.

nhom-nhac-xau-deu-kpop-lien-tuc-bi-dim-hang-tren-tap-chi-2

G-Friend vốn nổi tiếng với hình tượng ngây thơ, các cô gái trông lạ lẫm với kiểu trang điểm màu tối, khiến họ trông già hơn so với tuổi thật.

nhom-nhac-xau-deu-kpop-lien-tuc-bi-dim-hang-tren-tap-chi-3

Đây không phải là lần đầu G-Friend bị chê xấu trong ảnh tạp chí thời trang. Trước đó, ảnh trên báo Grazia của nhóm bị chê hết lời vì cách trang điểm lòe loẹt, biểu cảm cứng đơ của các thành viên.

nhom-nhac-xau-deu-kpop-lien-tuc-bi-dim-hang-tren-tap-chi-4

Yerin và Eun Ha là 2 thành viên xinh đẹp nhất G-Friend vẫn không thoát khỏi bức ảnh xấu, biểu cảm vô hồn trên tạp chí.

nhom-nhac-xau-deu-kpop-lien-tuc-bi-dim-hang-tren-tap-chi-5

Bức ảnh các thành viên đồng loạt chu môi bị đánh giá là quê mùa, cách tạo dáng quá cũ. Nhan sắc của G-Friend không quá nổi bật. Có thể thấy rõ nhóm không được đánh giá cao ở mảng chụp ảnh tạp chí dù đang rất nổi tiếng.

nhom-nhac-xau-deu-kpop-lien-tuc-bi-dim-hang-tren-tap-chi-6

Bức ảnh Yuju theo hình tượng rạng rỡ nhưng nụ cười của cô nàng thì trông như bị ''méo'', không tự nhiên. 

nhom-nhac-xau-deu-kpop-lien-tuc-bi-dim-hang-tren-tap-chi-7

Hình ảnh của So Won cũng không tốt hơn, ảnh chụp cận mặt ''kỳ lạ'', bị chỉnh sửa quá đà của thành viên G-Friend trên tạp chí.

nhom-nhac-xau-deu-kpop-lien-tuc-bi-dim-hang-tren-tap-chi-8

Hình ảnh khó hiểu của Eun Hà và Um Ji trên tạp chí.


Quỳnh Mai



*********************

Bên trong khách sạn tốt nhất thế giới

Được mệnh danh khách sạn tốt nhất thế giới, Nihiwatu có giá lên tới 12.000 USD một đêm vào mùa cao điểm.
Bên trong khách sạn tốt nhất thế giới  

Một khu nghỉ mát sang trọng trên đảo ở Indonesia mới đây đã nhận được giải thưởng “Khách sạn tốt nhất thế giới” do tạp chí Travel + Leisure bình chọn.

 
Bên trong khách sạn tốt nhất thế giới  

Nihiwatu, trước là một địa điểm lướt sóng ít người biết đến trên đảo Sumba, nay đã có tới 28 biệt thự, hồ bơi riêng, phòng spa trên ngọn cây, khu cưỡi ngựa cùng nhà hàng bãi biển phục vụ những bữa ăn hấp dẫn nhất. 

 
Bên trong khách sạn tốt nhất thế giới  

Vào mùa cao điểm, giá phòng tại đây là 12.000 USD một đêm nhưng chỉ có 650 USD một đêm trong mùa thấp điểm. Du khách có thể cưỡi ngựa ngắm hoàng hôn, lướt sóng, khám phá những thác nước bí ẩn cùng nhiều danh lam thắng cảnh khác.

 
Bên trong khách sạn tốt nhất thế giới  

Đảo Sumba có diện tích lớn gấp 2 lần Bali nhưng gần như tách biệt khỏi sự phát triển đô thị. Vì thế, Nihiwatu nhận được nhiều lời khen ngợi đặc biệt với dịch vụ “liên kết chặt chẽ với cộng đồng và hệ sinh thái địa phương”. Mọi tiện nghi trên đảo đều hạn chế bê tông hóa tới mức thấp nhất.

 
Bên trong khách sạn tốt nhất thế giới  

Nihiwatu được thành lập vào năm 1988 bởi một cặp vợ chồng đam mê lướt sóng. Họ dựng lên 10 phòng trên biển và dần phát triển thành khu nghỉ dưỡng sang trọng, trước khi bán cho doanh nhân người Mỹ Chris Burch vào năm 2012.

 
Bên trong khách sạn tốt nhất thế giới  

Mỗi biệt thự được thiết kế theo phong cách khác nhau, nhưng đều có chung đặc điểm là bể bơi riêng, boong tắm nắng và khu giải trí thư giãn rộng rãi bên ngoài.

 
Bên trong khách sạn tốt nhất thế giới  

Nihiwatu có bãi biển riêng dài 2,5 km, luôn được bảo tồn và giữ gìn cẩn thận.

 
Bên trong khách sạn tốt nhất thế giới  

Biệt thự bên vách đá, giúp du khách có thể nghỉ ngơi ngay giữa thiên nhiên mà không bỏ lỡ cảnh bình mình trên biển hay ngắm sao trời khi màn đêm buông xuống.

 

Ảnh: Tania Araujo.

Hải Thu

********************

Không lấy được vợ thì có thể lấy chồng


Ghét của nào trời trao của đó, tưởng có người theo đuổi ai dè là tình địch...
cuoi-te-ghe-21-7-khong-lay-duoc-vo-thi-co-the-lay-chong

Học điện tử điện lạnh thì đúng nghề rồi.

cuoi-te-ghe-21-7-khong-lay-duoc-vo-thi-co-the-lay-chong-1

Trời ơi xin hãy trao cho con người mà con ghét đi ạ.

cuoi-te-ghe-21-7-khong-lay-duoc-vo-thi-co-the-lay-chong-2

Yêu là bể khổ, cách tốt nhất là đừng yêu.

cuoi-te-ghe-21-7-khong-lay-duoc-vo-thi-co-the-lay-chong-3

Ngủ quên trời đất luôn.

cuoi-te-ghe-21-7-khong-lay-duoc-vo-thi-co-the-lay-chong-4

Tận dụng đồ sẵn có.

cuoi-te-ghe-21-7-khong-lay-duoc-vo-thi-co-the-lay-chong-5

Ôi định mệnh đời tôi.

cuoi-te-ghe-21-7-khong-lay-duoc-vo-thi-co-the-lay-chong-6

Oái, người gì mà kỳ quặc thế.

cuoi-te-ghe-21-7-khong-lay-duoc-vo-thi-co-the-lay-chong-7

Vậy là nhà em cũng có vòi sen rồi.

cuoi-te-ghe-21-7-khong-lay-duoc-vo-thi-co-the-lay-chong-2

Câu trả lời khiến phụ huynh không bao giờ hỏi lại nữa.

cuoi-te-ghe-21-7-khong-lay-duoc-vo-thi-co-the-lay-chong-2-1

Hình ảnh khiến người ta bối rối vì không xác định được giới tính.

cuoi-te-ghe-21-7-khong-lay-duoc-vo-thi-co-the-lay-chong-2-2

Tưởng có người theo đuổi ai dè là tình địch.

cuoi-te-ghe-21-7-khong-lay-duoc-vo-thi-co-the-lay-chong-2-3

Làm nóng nhanh để còn ăn nào.

cuoi-te-ghe-21-7-khong-lay-duoc-vo-thi-co-the-lay-chong-2-4

Chỗ ngồi êm ái.

cuoi-te-ghe-21-7-khong-lay-duoc-vo-thi-co-the-lay-chong-2-5

Làm sao cho hết buồn đây.

cuoi-te-ghe-21-7-khong-lay-duoc-vo-thi-co-the-lay-chong-2-6

Va ly chính chủ.

cuoi-te-ghe-21-7-khong-lay-duoc-vo-thi-co-the-lay-chong-2-7 Vừa đi đường có zai gọi ý ới đằng sau lưng, tưởng như nào chứ..

Maru



********************

Khách sạn con nhộng độc đáo ở Nhật Bản

Qua đêm ở khách sạn con nhộng (capsule hotel) được cho là một trong những trải nghiệm không thể bỏ qua khi đến Nhật với thiết kế đơn giản, gọn gàng, giá cả phải chăng nhưng vẫn đầy đủ những tiện ích cần thiết.
Khách sạn con nhộng độc đáo ở Nhật Bản  

Đơn giản, gọn gàng, giá cả phải chăng nhưng vẫn đầy đủ những tiện ích cần thiết là lợi thế của “con nhộng” so với các khách sạn và nhà nghỉ thông thường. Ảnh: Uniqhotel.

 
Khách sạn con nhộng độc đáo ở Nhật Bản  

Khách sạn có thiết kế độc đáo với buồng ngủ như những chiếc hộp xếp liên tục vào nhau. Mỗi phòng đóng mở bằng một cánh cửa hoặc tấm màn riêng biệt. Có những khách sạn chỉ dành riêng cho đàn ông, nhưng cũng có một số nơi chia tầng riêng biệt cho nam và nữ. Ảnh: Kotaku.

 
Khách sạn con nhộng độc đáo ở Nhật Bản  

Ý tưởng khách sạn con nhộng ra đời vào năm 1970 nhưng đến 1979, khách sạn đầu tiên mới mở cửa tại Osaka. Mô hình này nhanh chóng nhân rộng tại các thành phố trung tâm của Nhật, đặc biệt là các khu phố kinh doanh hay mua sắm. Ảnh: Uniqhotel.

 
Khách sạn con nhộng độc đáo ở Nhật Bản  

Ban đầu khách sạn chỉ dành cho những người nhỡ tàu hoặc “quá chén” và không thể về nhà. Tuy nhiên, trước nhu cầu tăng cao, khách sạn con nhộng dần mở rộng cho nhiều khách sử dụng hơn. Ảnh: Kotaku.

 
Khách sạn con nhộng độc đáo ở Nhật Bản  

Mặc dù gọi là khách sạn, đây chỉ đơn giản là buồng ngủ thông thường với những tiện ích cơ bản nhất, sắp xếp trên diện tích chỉ khoảng 2 mét vuông. Mỗi phòng có những trang thiết bị cần thiết như tivi, đài, ngăn đựng đồ cá nhân và ổ cắm điện các loại. Ảnh: yesicanusechosticks.

 
Khách sạn con nhộng độc đáo ở Nhật Bản  

Giá của khách sạn con nhộng chỉ bằng một nửa so với khách sạn thông thường, vào khoảng 2.000 yên (400.000 đồng) một đêm. Ngoài ra, với những khách sạn dành cho nữ giới còn tích hợp thêm nhiều dịch vụ như spa, massage, chăm sóc da và tóc… Khách sạn cũng có máy bán đồ ăn nhanh và camera chống trộm hoạt động 24/7. Ảnh: Hotels.

 
Hải Thu

****************

Phú nhị đại - những đứa trẻ siêu giàu bị ghét bỏ ở Trung Quốc

Rời hộp đêm lúc 1h30 sáng, Mikael Hveem lấy điện thoại đặt xe Uber. Anh chọn chiếc rẻ nhất và kinh ngạc khi thấy một chiếc Maserati đắt tiền màu xanh tím than trờ tới.


phu-nhi-dai-nhung-dua-tre-sieu-giau-bi-ghet-bo-o-trung-quoc

Vương Tư Thông, con trai của Vương Kiện Lâm, người giàu nhất Trung Quốc. Ảnh: China Times

Lái xe còn trẻ, mặt búng ra sữa, tự giới thiệu là Jason. Hveem hỏi tại sao cậu ta lại lái Uber, rõ ràng cậu không cần tiền. Jason trả lời, cậu chỉ muốn gặp gỡ mọi người, đặc biệt là các cô gái. Lái xe lòng vòng quanh các hộp đêm ở Bắc Kinh, cậu cho rằng sẽ gặp được cô gái bị quyến rũ bởi anh chàng 22 tuổi trẻ măng lái xe thể thao.

Christopher Beam, phóng viên Bloomberg, cho biết khi nghe một người bạn ngồi cùng xe với Hveem kể lại, anh chủ động xin thông tin của Jason. Beam làm quen với cậu qua WeChat, một ứng dụng nhắn tin phổ biến của Trung Quốc, và xin phỏng vấn Jason.

Cậu ta lập tức trả lời bằng một loạt ảnh chụp phụ nữ ăn mặc thiếu vải kèm lời nhắn "Những gái điếm ngon nhất Bắc Kinh :),". Beam giải thích lại với Jason cậu đã hiểu lầm ý của anh, và họ hẹn gặp nhau.

Tại một quán cà phê ở trung tâm Bắc Kinh, Jason cho biết tên thật là Zhang. Cậu làm việc tại một công ty truyền thông chuyên sản xuất chương trình truyền hình thực tế, nhưng không có vẻ gì là người bận rộn. Jason từng học ở Mỹ, trường dạy golf tại Florida, và cậu bỏ học sau hai năm. Bố cậu là chủ tịch một công ty nhân sự lớn, còn mẹ là quan chức chính phủ.

Zhang đeo một chiếc đồng hồ IWC trị giá 5.500 USD và giải thích, cậu đeo chiếc này vì lỡ làm mất cái đắt tiền rồi.

Beam hỏi Zhang cậu có bao nhiêu tiền. "Tôi không biết", Zhang nói. "Nhiều hơn số tôi tiêu được". 

Jason là điển hình của fuerdai - Phú nhị đại, thế hệ giàu có thứ hai ở Trung Quốc. Phú nhị đại ở Trung Quốc như Paris Hilton ở Mỹ một thập kỷ trước. Cứ vài tháng một lần, lại nổi lên một vụ bê bối của phú nhị đại nào đó, chẳng hạn như một cô nàng đốt hàng xấp 100 tệ (khoảng 16 USD); hay thành viên câu lạc bộ xe thể thao nở nụ cười chế giễu, tạo dáng bên cạnh chiếc Lamborghini.

Chơi ngông

Năm 2013, cả Trung Quốc xôn xao và tỏ ra khinh miệt khi các phương tiện truyền thông đưa tin về bữa tiệc sex của phú nhị đại ở bãi biển khu nghỉ dưỡng Tam Á. Quách Mỹ Mỹ, mỹ nữ nổi tiếng Trung Quốc vừa bị kết án 5 năm tù vì tội đánh bạc, trước đó đăng hình lên mạng chụp cùng 5 triệu nhân dân tệ, ngay lập tức, đối thủ của cô đăng ảnh kèm con số 3,7 tỷ nhân dân tệ trong tài khoản ngân hàng lên.

Gần đây nhất, con trai của Vương Kiện Lâm - ông trùm bất động sản và là người giàu nhất Trung Quốc, khiêu khích cả nước bằng tấm hình chụp chó cưng đeo hai chiếc đồng hồ vàng của Apple.

phu-nhi-dai-nhung-dua-tre-sieu-giau-bi-ghet-bo-o-trung-quoc-1

Bức ảnh con chó đeo hai chiếc đồng hồ Apple gây xôn xao Trung Quốc. Ảnh: Ka Xiaoxi

Phú nhị đại không chỉ khiến cả quốc gia xấu hổ, mà còn bị coi là mối đe dọa kinh tế, thậm chí cả chính trị. Chủ tịch Tập Cận Bình từng khuyên bảo thế hệ nhà giàu thứ hai này "suy nghĩ về nguồn gốc của cải của họ, và cư xử sao cho đúng mực".

"Họ chỉ biết khoe của chứ không biết cách tạo ra của cải", Ủy ban Mặt trận Thống nhất của đảng Cộng sản Trung Quốc cảnh báo trong một bài xã luận. Một vài chính quyền địa phương đang từng bước giáo dục lại thế hệ giàu có này. Hồi tháng 6, theo Beijing Youth Daily, 70 người thừa kế các công ty lớn của Trung Quốc đã nghe giảng về lòng hiếu thảo và vai trò của giá trị truyền thống trong kinh doanh.

Chiến dịch chống tham nhũng do ông Tập khởi xướng từ năm 2012 đã kiềm chế bớt những hành động phô trương của cải thái quá, tuy nhiên, khoảng cách giàu nghèo vẫn hiện rõ mồn một trên đường phố Bắc Kinh, giữa những xe ba gác bán trái cây dạo và những chiếc Audi đen bóng.

Câu lạc bộ phú nhị đại

Sau vài tuần thâm nhập giới phú nhị đại, Beam thuyết phục được một thành viên nhóm này mời đến dự bữa tiệc gặp mặt thường xuyên. Khi đến nơi, Beam tưởng mình đến nhầm chỗ. Đó là một khu đồ nướng ngoài trời phía bắc Bắc Kinh, nơi người dân ngồi trên những chiếc ghế thấp đến nỗi, mới nhìn cứ tưởng họ đang ngồi xổm, uống bia Yanjing rẻ tiền và nhai thịt cừu xiên nướng.

Nhìn quanh quất, Beam khó khăn lắm mới phát hiện đám triệu phú đang ngồi ở giữa. Họ ăn vận giống hệt những người khác, với áo ba lỗ, quần bò, xỏ dép lê. Thứ duy nhất làm họ khác biệt là rượu tự mang đi, gồm vang Pháp và một chai Mao Đài - loại rượu trắng hảo hạng và đắt tiền.

Martin Hang, chủ xị bữa tiệc, là biên tập viên một tạp chí gọi là Thế hệ Giàu có, giới thiệu các thành viên. Có khoảng một chục người, gồm Wang Daqi, 30 tuổi, con trai của một nhà tư vấn kinh doanh nổi tiếng, người gần đây viết một cuốn sách về con nhà giàu ở Trung Quốc. Albert Tang, 20 tuổi, sinh viên khoa Triết học ở đại học tư thục Bard nổi tiếng ở Mỹ, có bố điều hành một công ty xuất bản lớn ở Bắc Kinh. Sophia Cheng, 27 tuổi, phụ nữ duy nhất trong nhóm.

Beam chưa rõ tiêu chuẩn để được xếp vào nhóm phú nhị đại, nhưng Cheng quả quyết là cô đủ điều kiện, mặc dù Hang không đồng tình. Cheng nói bố mẹ cho cô một số tiền lớn, hơn 100 triệu tệ (gần 16 triệu USD), để cô đầu tư vào phim ảnh, trò chơi di động, và một công ty chế biến thịt.

Họ uống rượu, nướng thịt và tán dóc, cảm giác vô cùng thân thiết, cứ như đã biết nhau từ lâu. Hang là trung tâm bữa tiệc, anh cho biết là thành viên nổi bật của Hội tiếp sức thế hệ tinh hoa Trung Quốc (Relay), một tổ chức phi lợi nhuận, hoạt động như một câu lạc bộ xã hội, kết nối thế hệ phú nhị đại.

"Chúng tôi cố gắng giúp thế hệ thứ hai cùng nhau tốt hơn", Hang nói, rõ ràng và chính xác, mặc dù đã uống khá nhiều. Thành lập năm 2008, tổ chức này giúp thế hệ nhà giàu thứ hai gặp gỡ nhau, tâm sự về những khó khăn khi làm con nhà giàu.

Để tham gia, họ phải đóng 200.000 tệ (3.150 USD) tiền phí, và phải chứng minh rằng doanh nghiệp gia đình hàng năm đóng thuế ít nhất 50 triệu tệ (7,9 triệu USD). Họ tổ chức diễn đàn vài lần một năm, thính giả ngồi nghe giảng về những chủ đề như làm thế nào giảm tối đa tiền thuế hoặc tối đa hóa lợi nhuận (bằng cách hợp pháp, một thành viên đảm bảo); và đến thăm công ty của người khác.

"Đa phần những diễn đàn đó rất nhàm chán", Hang nói. Anh lập ra tạp chí riêng năm 2011, hy vọng thúc đẩy mặt tích cực của phú nhị đại hơn là mặt suy đồi mà các phương tiện truyền thông đưa tin.

Thành viên của Relay bỏ chữ "fu-phú", thay bằng chữ "chuan-truyền", tự gọi là Truyền nhị đại, nghĩa là doanh nhân thế hệ thứ hai. Mỗi tháng, tạp chí lại ra số mới, hình bìa thường là nam giới. Số tháng 6 là một thanh niên dựa lưng vào chiếc Audi.

Mục đích của hội này, Hang cho biết, là khuyến khích thế hệ thứ hai kế nghiệp gia đình, hoặc ít nhất, đảm nhận vai trò nào đó trong việc quản lý. Những công ty như vậy cực kỳ quan trọng đối với nền kinh tế Trung Quốc, Hang nói. Họ không chỉ làm ra 85% doanh thu của các doanh nghiệp phi quốc doanh, mà đặt mục tiêu thành công theo từng quý.

Thoát khỏi cái bóng của cha mẹ

Khó khăn lớn nhất của các doanh nghiệp gia đình đó là, con cái họ không muốn làm việc cùng cha mẹ. Hang đưa ra số liệu thống kê của Đại học Giao thông Thượng Hải năm 2012, có tới 82% thế hệ thứ hai không sẵn sàng kế nghiệp gia đình.

"Họ không sẵn lòng làm điều đó, nhưng vẫn buộc phải làm", Hang nói. Hơn ai hết, Hang hiểu thấu điều này. Cha anh sở hữu một công ty quảng cáo, thành lập năm 1993 và là một trong những công ty lớn nhất tỉnh Giang Tây. Sau khi tốt nghiệp đại học, Hang chọn học tiếp quản lý tài chính ở Hà Lan và mua lại quyền kinh doanh Norron, một trò chơi trực tuyến ở Bắc Âu. Lúc đó, Hang rất tự mãn về sự nhạy bén kinh doanh của mình.

"Tôi cho rằng mình rất giỏi", Hang nói. "Tôi là phú nhị đại, tôi không thích nói chuyện với người khác". Khi trò chơi thất bại ở Trung Quốc, Hang quyết định vào công ty của bố làm việc.

"Tôi được lựa chọn", Hang nói. "Tôi có thể làm việc khác, nhưng điều đó sẽ khiến bố mẹ tôi vất vả thêm. Họ chưa bao giờ nói tôi phải kế nghiệp, nhưng tôi cảm thấy mình phải làm việc đó".

Tất cả phú nhị đại đều đối mặt với một vấn đề chung, rằng họ có mọi thứ, ngoại trừ năng lực vượt qua cái bóng của cha mẹ. Mọi thành tựu của họ sẽ được ghi nhận cho gia đình, chứ không phải bản thân họ. Hang mô tả mình luôn được giới thiệu là "con trai của ông Hang".

Khi Wang viết một cuốn sách và tìm nhà xuất bản, anh không biết liệu họ thực sự muốn xuất bản sách của anh vì nó viết hay, hay là vì cha anh nổi tiếng.

"Mọi người luôn nói rằng bạn thật có phúc vì đầu thai vào một gia đình giàu có", Wang nói. "Tôi nói rằng chẳng liên quan. Giàu có không có nghĩa là hạnh phúc. Bạn chỉ có thể biết thế nào là hạnh phúc bằng cách trải nghiệm nó".

Không có gì ngạc nhiên rằng hầu hết phú nhị đại, sau khi du hí khắp Bali và trượt tuyết ở Alps, học triết tại Oxford và nhận bằng MBA của Stanford, lại miễn cưỡng về tiếp quản công ty gia đình. 

Ping Fan, 36 tuổi, phó giám đốc điều hành của Relay, chuyển đến Thượng Hải để lập công ty riêng, còn hơn làm việc trong công ty bất động sản của bố ở tỉnh Liêu Ninh. Anh chọn Thượng Hải vì "nó xa gia đình tôi".

phu-nhi-dai-nhung-dua-tre-sieu-giau-bi-ghet-bo-o-trung-quoc-2

Hang thuê người mẫu đến dự tiệc sinh nhật của mình. Ảnh: Ka Xiaoxi

Evan Jiang, 28 tuổi, sau khi tốt nghiệp đại học Columbia, từng cân nhắc về làm cùng mẹ kinh doanh kim cương. Tuy nhiên, họ không đồng thuận về hướng phát triển công ty. Jiang tới Merrill Lynch làm việc, sau đó quay về Thượng Hải khởi nghiệp, lập công ty chăm sóc khách hàng lấy cảm hứng từ dịch vụ American Express hồi cô từng sống ở Manhattan.

Liu Jiawen, 32 tuổi, có bố mẹ sở hữu một công ty thời trang lớn ở tỉnh Hồ Nam, cũng lập một công ty sản xuất nhãn hiệu thời trang riêng sau khi tốt nghiệp.

"Tôi muốn chứng tỏ năng lực của mình", Jiawen nói. Công ty của cô thất bại.

Ngoài giàu có, phú nhị đại còn thừa kế những hậu quả của chấn thương tình cảm. Thế hệ doanh nhân Trung Quốc đầu tiên trưởng thành trong quãng thời gian Cách mạng văn hóa đầy khó khăn. Do đó, họ thường lạnh lùng và nghiêm khắc, và giáo dục con theo cách này. Nhiều phú nhị đại có tính cách giống hệt cha mẹ, "rất khó làm bạn với họ", Wang nói.


Hồng Hạnh



 

 

*********************

4 thiếu gia phú nhị đại ở Trung Quốc

"Phú nhị đại" là từ chỉ thế hệ con nhà giàu thứ hai, người kế thừa gia sản đồ sộ của các đại gia Trung Quốc.
 

Thang Già Thành, tên tiếng Anh là Albert Tong, sinh năm 1983, con trai của Thang Quân Niên, người sáng lập kiêm chủ tịch hội đồng quản trị tập đoàn Thang Thần. Tài sản của nhà họ Thang ước tính khoảng 9 tỷ nhân dân tệ (1,3 tỷ USD).

 
 

Gia đình Thang, từ trái sang phải là mẹ, bố, bà nội và Thang Già Thành.

Lên hai tuổi, Thang Già Thành đã được làm quen với diễn xuất, 12 tuổi anh từ Mỹ chuyển về Thượng Hải học cấp hai. Già Thành bắt đầu đi làm tại tập đoàn Thang Thần từ năm 17 tuổi.

Vào sinh nhật 18 tuổi, anh được bầu làm thành viên hội đồng quản trị. Sau khi ông Quân Niên qua đời, Thang Già Thành trở thành phó chủ tịch hội đồng quản trị kiêm CEO của tập đoàn.

 
 

Lý Trạch Giai, sinh năm 1966, là con trai đại gia Hong Kong Lý Gia Thành. Trạch Giai học ở Mỹ từ nhỏ. 27 tuổi, anh về Hong Kong tiếp quản sự nghiệp của bố tại công ty Hòa Ký Hoàng Bộ. 

 
 

Tỷ phú Lý Gia Thành là người giàu thứ hai châu Á tính đến tháng 3/2016 theo bảng xếp hạng của tạp chí Forbes.

Năm 2015, Lý Trạch Giai đứng thứ ba trong danh sách những người Hoa giàu nhất của Forbes, xếp thứ 360 trong số những người giàu nhất thế giới. 

 
 

Vương Tư Thông, sinh năm 1988, là con trai độc nhất của đại gia châu Á Vương Kiện Lâm, chủ tịch tập đoàn Wanda. Anh cũng đang nắm giữ số cổ phần trị giá 10 triệu nhân dân tệ (khoảng 1,5 triệu USD) của tập đoàn này.

 
 

Vương Kiện Lâm, người giàu nhất châu Á tính đến tháng 3/2016.

Vương Tư Thông từng nổi tiếng trên mạng xã hội Weibo của Trung Quốc với câu nói "tôi chưa từng chọn bạn vì tiền, thiên hạ này chưa ai nhiều tiền được như tôi". 

 
 

Mã Nguyên Khôn, sinh năm 1992, là con trai của Mã Vân, chủ tịch tập đoàn Alibaba. Khôn hiện đang theo học trường đại học California tại Mỹ. Những thông tin về Nguyên Khôn đều bị phong tỏa. 

 
 

Ảnh chụp cha con Mã Vân – Mã Nguyên Khôn vào năm 2005. Mã Vân, tức Jack Ma, là người sáng lập và chủ tịch Tập đoàn thương mại điện tử Alibaba Trung Quốc, là người giàu nhất châu Á tính đến tháng 4/2016.

Thời thơ ấu, Mã Nguyên Khôn nghiện trò chơi trực tuyến và dành hầu hết thời gian ở tiệm Internet. Sau này, vợ chồng Mã Vân phải giảm bớt công việc để "cai nghiện" cho con trai.

 

Hải Yến (Ảnh: Sina)



*********************

Xem Mu bướm gái đẹp trinh nguyên không cheXem Mu bướm gái đẹp trinh nguyên không cheXem Mu bướm gái đẹp trinh nguyên không cheXem Mu bướm gái đẹp trinh nguyên không cheXem Mu bướm gái đẹp trinh nguyên không cheXem Mu bướm gái đẹp trinh nguyên không cheXem Mu bướm gái đẹp trinh nguyên không cheXem Mu bướm gái đẹp trinh nguyên không cheXem Mu bướm gái đẹp trinh nguyên không cheXem Mu bướm gái đẹp trinh nguyên không che



***********************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải Thứ Thứ Hai Ngày 25- 07 - 2016 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí

Thang Già Thành, tên tiếng Anh là Albert Tong, sinh năm 1983, con trai của Thang Quân Niên, người sáng lập kiêm chủ tịch hội đồng quản trị tập đoàn Thang Thần. Tài sản của nhà họ Thang ước tính khoảng 9 tỷ nhân dân tệ (1,3 tỷ USD) 12

***********************

10 ảnh hài hot nhất Facebook trong ngày

Nỗi oan của Nobita; Giải pháp lái xe an toàn; 4 điều con trai ghét nhất ở con gái,... là những hình ảnh hài hước hot nhất Facebook ngày qua.

Lái xe an toàn vì những người thân yêu của bạn - ảnh hài hot nhất Facebook, 10 ảnh hot Facebook

Lái xe an toàn vì những người thân yêu của bạn.

Hình như có điều gì đó không đúng lắm - ảnh hài hot nhất Facebook, 10 ảnh hot Facebook

Hình như có điều gì đó không đúng lắm.

Người đàn ông bình thản nhất năm - ảnh hài hot nhất Facebook, 10 ảnh hot Facebook

Người đàn ông bình thản nhất năm.

Khi con gái giận - ảnh hài hot nhất Facebook, 10 ảnh hot Facebook

Khi con gái giận.

Hai đứa trẻ - ảnh hài hot nhất Facebook, 10 ảnh hot Facebook

Hai đứa trẻ.


Những điều mà con trai ghét nhất ở con gái - ảnh hài hot nhất Facebook, 10 ảnh hot Facebook

Những điều mà con trai ghét nhất ở con gái.

Nỗi oan của Nobita - ảnh hài hot nhất Facebook, 10 ảnh hot Facebook

Nỗi oan của Nobita.

Đỉnh cao photoshop - ảnh hài hot nhất Facebook, 10 ảnh hot Facebook

Đỉnh cao photoshop.

Một bức ảnh nhiều thông điệp - ảnh hài hot nhất Facebook, 10 ảnh hot Facebook

Một bức ảnh nhiều thông điệp.

Thân hình biết bao chàng trai trưởng thành mơ ước - ảnh hài hot nhất Facebook, 10 ảnh hot Facebook

Thân hình biết bao chàng trai trưởng thành mơ ước.


Tất Nhiên tổng hợp



******************

Màn đánh cá bằng lửa đẹp mê hoặc ở Đài Loan

Đánh bắt cá bằng lửa được xem là một trong 8 điểm hấp dẫn nhất định phải thưởng thức khi tới Jinshan, nhưng truyền thống này lại đang dần mai một theo thời gian.

Màn đánh cá bằng lửa đẹp mê hoặc ở Đài Loan  

Hàng trăm năm qua, ngư dân Đài Loan đã đánh bắt cá mòi bằng cách sử dụng lửa. Phương pháp này khá đơn giản nhưng lại đem đến vẻ đẹp đầy mê hoặc.

 
Màn đánh cá bằng lửa đẹp mê hoặc ở Đài Loan  

Mùa đánh cá bằng lửa chỉ diễn ra trong 3 tháng tại cảng Jinshan, Đài Bắc. Những con thuyền ra biển giữa đêm, sử dụng thanh tre phủ đất tẩm sulfuric để đốt lửa.

 
Màn đánh cá bằng lửa đẹp mê hoặc ở Đài Loan  

Sau khi cá tập trung lại, ngư dân sẽ dùng lưới kéo lên. Theo Hiệp hội ngư nghiệp Jinshan, số lượng thuyền đánh cá trước đây là 300, nhưng ngày nay giảm xuống chỉ còn 3 chiếc.

 
Màn đánh cá bằng lửa đẹp mê hoặc ở Đài Loan  

Một buổi 6 tiếng trên biển đem lại sản lượng 3-4 tấn cá mòi mỗi thuyền, thậm chí chính phủ Đài Loan còn trợ cấp cho hoạt động này nhờ thân thiện với môi trường. Trung bình mỗi nhóm ngư dân có thể kiếm đến 4.500 USD một đêm. Tuy nhiên truyền thống này đang dần bị mai một theo thời gian.

 
Màn đánh cá bằng lửa đẹp mê hoặc ở Đài Loan  

Lý giải điều đó, một ngư dân cho biết: “Mùa đánh bắt cá mòi rất ngắn, chỉ kéo dài từ tháng 5 đến tháng 7. Bất chấp những nỗ lực của Chính phủ muốn biến hoạt động này trở thành điểm thu hút khách du lịch thì những người trẻ tuổi lại tỏ ra không mấy hứng thú”.

 
Màn đánh cá bằng lửa đẹp mê hoặc ở Đài Loan  

Đánh bắt cá bằng lửa được xem là một trong 8 điểm hấp dẫn nhất định phải thưởng thức khi tới Jinshan. Tuy nhiên, do công nghệ đánh bắt ngày càng hiện đại nên phương pháp này đã không được coi trọng như trước.

 

Ảnh: Reuters

Hải Thu

**************

8 tập tục sex kỳ lạ trên thế giới

Đám cưới "tàu nhanh", lễ hội sex tự do với người lạ hay quan hệ tình dục không được cởi đồ lót là những tập tục tình dục lạ lùng trên thế giới.

8-tap-tuc-sex-ky-la-tren-the-gioi

Đám cưới "tàu nhanh" là một hình thức kết hôn phổ biến tại Iran. Chính phủ Iran cho phép người dân thực hiện đám cưới tạm để tránh tình trạng quan hệ tình dục bừa bãi và đẩy lùi mại dâm. Theo đó, phụ nữ và đàn ông có thể ký giấy làm vợ chồng trong một thời gian ngắn, thậm chí là tính theo phút. Điều này cho phép họ quan hệ tình dục trước hôn nhân chính thức mà không bị phản đối theo Hồi giáo Shiite. Ảnh: Vagabomb.

8-tap-tuc-sex-ky-la-tren-the-gioi-1

Những người dân sống tại Inis Beag, Ireland không được phép khoả thân, ngay cả khi ân ái họ cũng phải mặc đồ lót. Ảnh: Wiki.

8-tap-tuc-sex-ky-la-tren-the-gioi-2

Pon là lễ hội sex công khai với người lạ tại Indonesia. Những người tham gia vào tập tục này tin rằng ăn nằm với người lạ trên đỉnh núi Gunung Kemukus sẽ đem lại phước lành cho họ. Trước khi cầu nguyện, họ phải trầm mình trong nước suối rồi đi tìm người phối ngẫu cho mình. Những người hành hương phải thực hiện nghi lễ này 7 lần liên tục trong mỗi 35 ngày. Người Indonesia thực sự có niềm tin tín ngưỡng khi tham gia tập tục này. Ảnh: BP.

8-tap-tuc-sex-ky-la-tren-the-gioi-3

Các pharaoh từng phải "tự sướng" dưới sông trước bàn dân thiên hạ. Theo truyền thuyết của Ai Cập cổ đại, thần Atum đã tự tạo ra vũ trụ bằng thân thể của mình. Người Ai Cập cổ tin rằng lưu lượng của sông Nile phụ thuộc vào tần xuất "tự chiều" của Atum. Do đó, những vị pharaoh phải làm nghi lễ "tự sướng" xuống lòng sông để đảm bảo con sông luôn có nước dồi dào. Ảnh: The Richest.

8-tap-tuc-sex-ky-la-tren-the-gioi-4

Những người Tonga của Mozambique cho rằng hôn rất mất vệ sinh do mọi người sẽ trao đổi nước bọt với nhau. Điều này được lý giải từ việc chứng kiến người phương Tây hôn nhau đã khiến tộc Tonga cảm thấy sốc và cho rằng những người này có thói quen ăn uống mất vệ sinh. Ảnh: Sarah Monroe.

8-tap-tuc-sex-ky-la-tren-the-gioi-5

Tộc người Guajiro của Colombia có một nghi lễ đặc biệt. Theo đó, họ sẽ thực hiện một điệu nhảy truyền thống để những người phụ nữ quyến rũ người đàn ông họ thích. Nếu một người phụ nữ lột sạch đồ của ai, hai người sẽ phải ăn nằm với nhau. Ảnh: Babelque.

8-tap-tuc-sex-ky-la-tren-the-gioi-6

Trái với đa số cánh mày râu trên thế giới, những người đàn ông của bộ tộc Wodaabe phải ăn vận và nhảy múa để hội đồng giám khảo gồm 3 người phụ nữ đánh giá. Trong khi đó, phụ nữ xung quanh đứng chọn lựa và vỗ vào vai người đàn ông họ thích. Các chàng trai sẽ trở thành những người chồng mới, ngay cả khi người phụ nữ nào đó đã kết hôn. Ảnh: Trip Down Memory Lane.

8-tap-tuc-sex-ky-la-tren-the-gioi-7

Theo tục lệ, trẻ em từ 7 đến 10 tuổi người Sambian (Papua New Guinea) phải uống tinh trùng của những chiến binh mạnh mẽ nhất trong bộ tộc để phân ra các bé trai và bé gái. Ảnh: @blueline2011.

Phạm Huyền

***************

Nghề thu lượm tổ yến nguy hiểm trong các hang đá

Tổ yến là một trong những loại thực phẩm đắt nhất thế giới. Thu hoạch tổ yến từ các hang núi đá lại là công việc khó khăn và nguy hiểm đến tính mạng con người.

Nghề thu lượm tổ yến nguy hiểm trong các hang đá  

Người Ida'an làm nghề thu lượm tổ yến từ các động núi Madai ở bang Sabah, phía đông Malaysia, hàng thế kỷ qua. Nhiều người còn "kế thừa" khu vực hang động từ cha ông mình, họ trao đổi địa bàn với nhau sau khoảng 10 năm để có thêm lợi nhuận. 

Không có các dụng cụ an toàn ngoài một chiếc mũ bảo hiểm, những người thu lượm đánh đổi sinh mạng leo lên độ cao hơn 150 m để lấy tổ yến. Andrew Newey, nhiếp ảnh gia Anh đến Madai để thực hiện một bộ ảnh. Newey cho biết đã có nhiều vụ người thu lượm tổ yến phải bỏ xác trong hang. 

 
Nghề thu lượm tổ yến nguy hiểm trong các hang đá  

Mỗi năm có 3 lần thu hoạch tổ yến vào mùa xuân, hè và thu, sau khi chim yến xây tổ mới. Chim yến tốn khoảng 30 - 35 ngày để xây xong một tổ.  

 
Nghề thu lượm tổ yến nguy hiểm trong các hang đá  

Để chuẩn bị cho việc thu lượm tổ yến, các thanh niên sẽ trèo ở bên ngoài vào, dùng dây thừng để giữ an toàn từ phía trần hang. Sau đó, họ sẽ thả dây thừng xuống lòng hang thông qua các chỗ hở. 

 
Nghề thu lượm tổ yến nguy hiểm trong các hang đá  

Từ đó, những người thu tổ yến sẽ treo mình trên dây, dùng các thang làm thủ công từ tre nứa (có buộc thêm các vòng tròn). Chiếc thang đặc biệt này sẽ được nâng lên dựa vào thành hang như những dàn giáo. 

 
Nghề thu lượm tổ yến nguy hiểm trong các hang đá  

Người thu lượm tổ yến dùng các vòng tre trên thang để dựa vào. Quá trình thu tổ yến phải hoàn thành trước khi chim đẻ trứng để tránh phá hoại tập tính sống của chúng. Mặt khác chim yến sẽ không đẻ suốt thời gian còn lại của năm.  

 
Nghề thu lượm tổ yến nguy hiểm trong các hang đá  

Tuy nhiên, người thu lượm phải rất cẩn thận khi lấy tổ không quá nhanh, vì nếu tổ chưa đầy đặn thì sẽ không đủ tiêu chuẩn để bán. Họ sẽ phải chọn thời điểm lấy tổ yến lúc các con chim cái đi kiếm ăn cho cả ngày.  

 
Nghề thu lượm tổ yến nguy hiểm trong các hang đá  

Ban ngày, mặt trời rọi vào hang, một số chỗ có ánh sáng và phần còn lại tối đen. Vì thế, những người thu lượm phải thường xuyên đem theo đèn để làm việc. 

 
Nghề thu lượm tổ yến nguy hiểm trong các hang đá  

Sau khi lấy những tổ yến đầu tiên, con chim sẽ xây thêm tổ. Đến chiếc tổ thứ 3 thì chúng sinh và nuôi con. Những người thu lượm tổ yến sẽ đợi 3 tháng tiếp theo khi chim non đủ lớn và biết bay để chuẩn bị mùa thu hoạch mới. 

 
Nghề thu lượm tổ yến nguy hiểm trong các hang đá  

Tổ yến khi mới lấy xuống sẽ còn cả lông chim, chúng cần được làm sạch trước khi bán. Theo truyền thống, trước họ có dụng cụ thủ công để làm sạch tổ nhưng hiện nay đã có các loại máy móc xử lý công đoạn này. 

 
Nghề thu lượm tổ yến nguy hiểm trong các hang đá  

Sau khi thu lượm, tổ yến sẽ được xuất khẩu sang Trung Quốc. Newey cho biết, phía Trung Quốc thi thoảng cử người sang để giám sát quá trình thu hoạch này. Tuy làm việc vất vả nhưng lợi nhuận từ tổ yến lại chủ yếu nằm trong tay những nhà nhập khẩu Trung Quốc, chứ không phải người làm nghề thu lượm này. 

 
Nghề thu lượm tổ yến nguy hiểm trong các hang đá  

Giá tổ yến trắng thường vào khoảng 5.000 - 6.000 USD một kg. Loại tổ yến đỏ hiếm hơn thì có thể lên tới 10.000 USD một kg. 

Súp nấu từ tổ yến là một món tráng miệng sền sệt, ngon bổ nổi tiếng. Newey cho biết anh đã thử một bát nhỏ súp tổ yến giá 50 USD. 

 
Nghề thu lượm tổ yến nguy hiểm trong các hang đá  

Theo Massimo Marcone, một chuyên gia ẩm thực của trường đại học Guelph, Ontario, Canada, gần 70% tổ yến là protein. Do đó đây là một loại thực phẩm thượng hạng nổi tiếng thế giới. 

 

Hương Chi (Theo Business Insider)



********************

Thụy Sĩ mở quán cà phê phục vụ tình dục

Du khách đến quán không chỉ gọi cho mình loại cà phê yêu thích, mà còn được lựa chọn các cô gái mại dâm để "vui vẻ".

Một quán cà phê với dịch vụ tình dục đi kèm dự định mở cửa ở Geneva, Thụy Sĩ vào cuối năm. Thực khách đến quán sẽ gọi loại cà phê mình yêu thích, sau đó lựa chọn một cô gái mại dâm theo danh sách có sẵn trong máy tính bảng.

thuy-si-mo-quan-ca-phe-phuc-vu-tinh-duc

Quán cả phê phục vụ tình dục là một kế hoạch của Facegirl, tổ chức từng thực hiện một số mô hình tương tự ở Thái Lan. Ảnh: Consejos.

Họ sẽ ngồi tại quầy bar thưởng thức đồ uống còn cô gái sẽ làm "nhiệm vụ" của mình. "Cuộc vui" sẽ tàn trong vòng 5-10 phút và khách hàng sẽ phải trả khoảng 42 Franc (gần 1.000.000 đồng) cho ly cà phê kèm dịch vụ.

Hoạt động mại dâm được coi là hợp pháp ở Thụy Sĩ nhưng dịch vụ này vẫn gây ra những ý kiến trái chiều trong dư luận. Tổ chức an ninh kinh tế Geneva và các tổ chức chống mại dâm đang xem xét kế hoạch này.


Minh Khang

******************

'Nhóm nhạc xấu đều' Kpop liên tục bị dìm hàng trên tạp chí


G-Friend bị nhận xét là nhóm nhạc không hề có visual long lanh như các idol, các bức hình trên tạp chí của họ nhận nhiều ý kiến chê bai.
nhom-nhac-xau-deu-kpop-lien-tuc-bi-dim-hang-tren-tap-chi

G-Friend xuất hiện trên tạp chí Marie Claire với bộ ảnh mang phong cách cổ điển. Tuy nhiên, tạo hình của nhóm bị chê xấu, nhan sắc các thành viên bị dìm hàng tơi tả bằng cách trang điểm màu nude, kiểu tóc kỳ lạ.

nhom-nhac-xau-deu-kpop-lien-tuc-bi-dim-hang-tren-tap-chi-1

'Idol xấu nhất lịch sử' Um Ji bị dìm hàng với kiểu tóc rẽ ngôi, để lộ ngược điểm mặt to và cách make up dữ dằn.

nhom-nhac-xau-deu-kpop-lien-tuc-bi-dim-hang-tren-tap-chi-2

G-Friend vốn nổi tiếng với hình tượng ngây thơ, các cô gái trông lạ lẫm với kiểu trang điểm màu tối, khiến họ trông già hơn so với tuổi thật.

nhom-nhac-xau-deu-kpop-lien-tuc-bi-dim-hang-tren-tap-chi-3

Đây không phải là lần đầu G-Friend bị chê xấu trong ảnh tạp chí thời trang. Trước đó, ảnh trên báo Grazia của nhóm bị chê hết lời vì cách trang điểm lòe loẹt, biểu cảm cứng đơ của các thành viên.

nhom-nhac-xau-deu-kpop-lien-tuc-bi-dim-hang-tren-tap-chi-4

Yerin và Eun Ha là 2 thành viên xinh đẹp nhất G-Friend vẫn không thoát khỏi bức ảnh xấu, biểu cảm vô hồn trên tạp chí.

nhom-nhac-xau-deu-kpop-lien-tuc-bi-dim-hang-tren-tap-chi-5

Bức ảnh các thành viên đồng loạt chu môi bị đánh giá là quê mùa, cách tạo dáng quá cũ. Nhan sắc của G-Friend không quá nổi bật. Có thể thấy rõ nhóm không được đánh giá cao ở mảng chụp ảnh tạp chí dù đang rất nổi tiếng.

nhom-nhac-xau-deu-kpop-lien-tuc-bi-dim-hang-tren-tap-chi-6

Bức ảnh Yuju theo hình tượng rạng rỡ nhưng nụ cười của cô nàng thì trông như bị ''méo'', không tự nhiên. 

nhom-nhac-xau-deu-kpop-lien-tuc-bi-dim-hang-tren-tap-chi-7

Hình ảnh của So Won cũng không tốt hơn, ảnh chụp cận mặt ''kỳ lạ'', bị chỉnh sửa quá đà của thành viên G-Friend trên tạp chí.

nhom-nhac-xau-deu-kpop-lien-tuc-bi-dim-hang-tren-tap-chi-8

Hình ảnh khó hiểu của Eun Hà và Um Ji trên tạp chí.


Quỳnh Mai



*********************

Bên trong khách sạn tốt nhất thế giới

Được mệnh danh khách sạn tốt nhất thế giới, Nihiwatu có giá lên tới 12.000 USD một đêm vào mùa cao điểm.
Bên trong khách sạn tốt nhất thế giới  

Một khu nghỉ mát sang trọng trên đảo ở Indonesia mới đây đã nhận được giải thưởng “Khách sạn tốt nhất thế giới” do tạp chí Travel + Leisure bình chọn.

 
Bên trong khách sạn tốt nhất thế giới  

Nihiwatu, trước là một địa điểm lướt sóng ít người biết đến trên đảo Sumba, nay đã có tới 28 biệt thự, hồ bơi riêng, phòng spa trên ngọn cây, khu cưỡi ngựa cùng nhà hàng bãi biển phục vụ những bữa ăn hấp dẫn nhất. 

 
Bên trong khách sạn tốt nhất thế giới  

Vào mùa cao điểm, giá phòng tại đây là 12.000 USD một đêm nhưng chỉ có 650 USD một đêm trong mùa thấp điểm. Du khách có thể cưỡi ngựa ngắm hoàng hôn, lướt sóng, khám phá những thác nước bí ẩn cùng nhiều danh lam thắng cảnh khác.

 
Bên trong khách sạn tốt nhất thế giới  

Đảo Sumba có diện tích lớn gấp 2 lần Bali nhưng gần như tách biệt khỏi sự phát triển đô thị. Vì thế, Nihiwatu nhận được nhiều lời khen ngợi đặc biệt với dịch vụ “liên kết chặt chẽ với cộng đồng và hệ sinh thái địa phương”. Mọi tiện nghi trên đảo đều hạn chế bê tông hóa tới mức thấp nhất.

 
Bên trong khách sạn tốt nhất thế giới  

Nihiwatu được thành lập vào năm 1988 bởi một cặp vợ chồng đam mê lướt sóng. Họ dựng lên 10 phòng trên biển và dần phát triển thành khu nghỉ dưỡng sang trọng, trước khi bán cho doanh nhân người Mỹ Chris Burch vào năm 2012.

 
Bên trong khách sạn tốt nhất thế giới  

Mỗi biệt thự được thiết kế theo phong cách khác nhau, nhưng đều có chung đặc điểm là bể bơi riêng, boong tắm nắng và khu giải trí thư giãn rộng rãi bên ngoài.

 
Bên trong khách sạn tốt nhất thế giới  

Nihiwatu có bãi biển riêng dài 2,5 km, luôn được bảo tồn và giữ gìn cẩn thận.

 
Bên trong khách sạn tốt nhất thế giới  

Biệt thự bên vách đá, giúp du khách có thể nghỉ ngơi ngay giữa thiên nhiên mà không bỏ lỡ cảnh bình mình trên biển hay ngắm sao trời khi màn đêm buông xuống.

 

Ảnh: Tania Araujo.

Hải Thu

********************

Không lấy được vợ thì có thể lấy chồng


Ghét của nào trời trao của đó, tưởng có người theo đuổi ai dè là tình địch...
cuoi-te-ghe-21-7-khong-lay-duoc-vo-thi-co-the-lay-chong

Học điện tử điện lạnh thì đúng nghề rồi.

cuoi-te-ghe-21-7-khong-lay-duoc-vo-thi-co-the-lay-chong-1

Trời ơi xin hãy trao cho con người mà con ghét đi ạ.

cuoi-te-ghe-21-7-khong-lay-duoc-vo-thi-co-the-lay-chong-2

Yêu là bể khổ, cách tốt nhất là đừng yêu.

cuoi-te-ghe-21-7-khong-lay-duoc-vo-thi-co-the-lay-chong-3

Ngủ quên trời đất luôn.

cuoi-te-ghe-21-7-khong-lay-duoc-vo-thi-co-the-lay-chong-4

Tận dụng đồ sẵn có.

cuoi-te-ghe-21-7-khong-lay-duoc-vo-thi-co-the-lay-chong-5

Ôi định mệnh đời tôi.

cuoi-te-ghe-21-7-khong-lay-duoc-vo-thi-co-the-lay-chong-6

Oái, người gì mà kỳ quặc thế.

cuoi-te-ghe-21-7-khong-lay-duoc-vo-thi-co-the-lay-chong-7

Vậy là nhà em cũng có vòi sen rồi.

cuoi-te-ghe-21-7-khong-lay-duoc-vo-thi-co-the-lay-chong-2

Câu trả lời khiến phụ huynh không bao giờ hỏi lại nữa.

cuoi-te-ghe-21-7-khong-lay-duoc-vo-thi-co-the-lay-chong-2-1

Hình ảnh khiến người ta bối rối vì không xác định được giới tính.

cuoi-te-ghe-21-7-khong-lay-duoc-vo-thi-co-the-lay-chong-2-2

Tưởng có người theo đuổi ai dè là tình địch.

cuoi-te-ghe-21-7-khong-lay-duoc-vo-thi-co-the-lay-chong-2-3

Làm nóng nhanh để còn ăn nào.

cuoi-te-ghe-21-7-khong-lay-duoc-vo-thi-co-the-lay-chong-2-4

Chỗ ngồi êm ái.

cuoi-te-ghe-21-7-khong-lay-duoc-vo-thi-co-the-lay-chong-2-5

Làm sao cho hết buồn đây.

cuoi-te-ghe-21-7-khong-lay-duoc-vo-thi-co-the-lay-chong-2-6

Va ly chính chủ.

cuoi-te-ghe-21-7-khong-lay-duoc-vo-thi-co-the-lay-chong-2-7 Vừa đi đường có zai gọi ý ới đằng sau lưng, tưởng như nào chứ..

Maru



********************

Khách sạn con nhộng độc đáo ở Nhật Bản

Qua đêm ở khách sạn con nhộng (capsule hotel) được cho là một trong những trải nghiệm không thể bỏ qua khi đến Nhật với thiết kế đơn giản, gọn gàng, giá cả phải chăng nhưng vẫn đầy đủ những tiện ích cần thiết.
Khách sạn con nhộng độc đáo ở Nhật Bản  

Đơn giản, gọn gàng, giá cả phải chăng nhưng vẫn đầy đủ những tiện ích cần thiết là lợi thế của “con nhộng” so với các khách sạn và nhà nghỉ thông thường. Ảnh: Uniqhotel.

 
Khách sạn con nhộng độc đáo ở Nhật Bản  

Khách sạn có thiết kế độc đáo với buồng ngủ như những chiếc hộp xếp liên tục vào nhau. Mỗi phòng đóng mở bằng một cánh cửa hoặc tấm màn riêng biệt. Có những khách sạn chỉ dành riêng cho đàn ông, nhưng cũng có một số nơi chia tầng riêng biệt cho nam và nữ. Ảnh: Kotaku.

 
Khách sạn con nhộng độc đáo ở Nhật Bản  

Ý tưởng khách sạn con nhộng ra đời vào năm 1970 nhưng đến 1979, khách sạn đầu tiên mới mở cửa tại Osaka. Mô hình này nhanh chóng nhân rộng tại các thành phố trung tâm của Nhật, đặc biệt là các khu phố kinh doanh hay mua sắm. Ảnh: Uniqhotel.

 
Khách sạn con nhộng độc đáo ở Nhật Bản  

Ban đầu khách sạn chỉ dành cho những người nhỡ tàu hoặc “quá chén” và không thể về nhà. Tuy nhiên, trước nhu cầu tăng cao, khách sạn con nhộng dần mở rộng cho nhiều khách sử dụng hơn. Ảnh: Kotaku.

 
Khách sạn con nhộng độc đáo ở Nhật Bản  

Mặc dù gọi là khách sạn, đây chỉ đơn giản là buồng ngủ thông thường với những tiện ích cơ bản nhất, sắp xếp trên diện tích chỉ khoảng 2 mét vuông. Mỗi phòng có những trang thiết bị cần thiết như tivi, đài, ngăn đựng đồ cá nhân và ổ cắm điện các loại. Ảnh: yesicanusechosticks.

 
Khách sạn con nhộng độc đáo ở Nhật Bản  

Giá của khách sạn con nhộng chỉ bằng một nửa so với khách sạn thông thường, vào khoảng 2.000 yên (400.000 đồng) một đêm. Ngoài ra, với những khách sạn dành cho nữ giới còn tích hợp thêm nhiều dịch vụ như spa, massage, chăm sóc da và tóc… Khách sạn cũng có máy bán đồ ăn nhanh và camera chống trộm hoạt động 24/7. Ảnh: Hotels.

 
Hải Thu

****************

Phú nhị đại - những đứa trẻ siêu giàu bị ghét bỏ ở Trung Quốc

Rời hộp đêm lúc 1h30 sáng, Mikael Hveem lấy điện thoại đặt xe Uber. Anh chọn chiếc rẻ nhất và kinh ngạc khi thấy một chiếc Maserati đắt tiền màu xanh tím than trờ tới.


phu-nhi-dai-nhung-dua-tre-sieu-giau-bi-ghet-bo-o-trung-quoc

Vương Tư Thông, con trai của Vương Kiện Lâm, người giàu nhất Trung Quốc. Ảnh: China Times

Lái xe còn trẻ, mặt búng ra sữa, tự giới thiệu là Jason. Hveem hỏi tại sao cậu ta lại lái Uber, rõ ràng cậu không cần tiền. Jason trả lời, cậu chỉ muốn gặp gỡ mọi người, đặc biệt là các cô gái. Lái xe lòng vòng quanh các hộp đêm ở Bắc Kinh, cậu cho rằng sẽ gặp được cô gái bị quyến rũ bởi anh chàng 22 tuổi trẻ măng lái xe thể thao.

Christopher Beam, phóng viên Bloomberg, cho biết khi nghe một người bạn ngồi cùng xe với Hveem kể lại, anh chủ động xin thông tin của Jason. Beam làm quen với cậu qua WeChat, một ứng dụng nhắn tin phổ biến của Trung Quốc, và xin phỏng vấn Jason.

Cậu ta lập tức trả lời bằng một loạt ảnh chụp phụ nữ ăn mặc thiếu vải kèm lời nhắn "Những gái điếm ngon nhất Bắc Kinh :),". Beam giải thích lại với Jason cậu đã hiểu lầm ý của anh, và họ hẹn gặp nhau.

Tại một quán cà phê ở trung tâm Bắc Kinh, Jason cho biết tên thật là Zhang. Cậu làm việc tại một công ty truyền thông chuyên sản xuất chương trình truyền hình thực tế, nhưng không có vẻ gì là người bận rộn. Jason từng học ở Mỹ, trường dạy golf tại Florida, và cậu bỏ học sau hai năm. Bố cậu là chủ tịch một công ty nhân sự lớn, còn mẹ là quan chức chính phủ.

Zhang đeo một chiếc đồng hồ IWC trị giá 5.500 USD và giải thích, cậu đeo chiếc này vì lỡ làm mất cái đắt tiền rồi.

Beam hỏi Zhang cậu có bao nhiêu tiền. "Tôi không biết", Zhang nói. "Nhiều hơn số tôi tiêu được". 

Jason là điển hình của fuerdai - Phú nhị đại, thế hệ giàu có thứ hai ở Trung Quốc. Phú nhị đại ở Trung Quốc như Paris Hilton ở Mỹ một thập kỷ trước. Cứ vài tháng một lần, lại nổi lên một vụ bê bối của phú nhị đại nào đó, chẳng hạn như một cô nàng đốt hàng xấp 100 tệ (khoảng 16 USD); hay thành viên câu lạc bộ xe thể thao nở nụ cười chế giễu, tạo dáng bên cạnh chiếc Lamborghini.

Chơi ngông

Năm 2013, cả Trung Quốc xôn xao và tỏ ra khinh miệt khi các phương tiện truyền thông đưa tin về bữa tiệc sex của phú nhị đại ở bãi biển khu nghỉ dưỡng Tam Á. Quách Mỹ Mỹ, mỹ nữ nổi tiếng Trung Quốc vừa bị kết án 5 năm tù vì tội đánh bạc, trước đó đăng hình lên mạng chụp cùng 5 triệu nhân dân tệ, ngay lập tức, đối thủ của cô đăng ảnh kèm con số 3,7 tỷ nhân dân tệ trong tài khoản ngân hàng lên.

Gần đây nhất, con trai của Vương Kiện Lâm - ông trùm bất động sản và là người giàu nhất Trung Quốc, khiêu khích cả nước bằng tấm hình chụp chó cưng đeo hai chiếc đồng hồ vàng của Apple.

phu-nhi-dai-nhung-dua-tre-sieu-giau-bi-ghet-bo-o-trung-quoc-1

Bức ảnh con chó đeo hai chiếc đồng hồ Apple gây xôn xao Trung Quốc. Ảnh: Ka Xiaoxi

Phú nhị đại không chỉ khiến cả quốc gia xấu hổ, mà còn bị coi là mối đe dọa kinh tế, thậm chí cả chính trị. Chủ tịch Tập Cận Bình từng khuyên bảo thế hệ nhà giàu thứ hai này "suy nghĩ về nguồn gốc của cải của họ, và cư xử sao cho đúng mực".

"Họ chỉ biết khoe của chứ không biết cách tạo ra của cải", Ủy ban Mặt trận Thống nhất của đảng Cộng sản Trung Quốc cảnh báo trong một bài xã luận. Một vài chính quyền địa phương đang từng bước giáo dục lại thế hệ giàu có này. Hồi tháng 6, theo Beijing Youth Daily, 70 người thừa kế các công ty lớn của Trung Quốc đã nghe giảng về lòng hiếu thảo và vai trò của giá trị truyền thống trong kinh doanh.

Chiến dịch chống tham nhũng do ông Tập khởi xướng từ năm 2012 đã kiềm chế bớt những hành động phô trương của cải thái quá, tuy nhiên, khoảng cách giàu nghèo vẫn hiện rõ mồn một trên đường phố Bắc Kinh, giữa những xe ba gác bán trái cây dạo và những chiếc Audi đen bóng.

Câu lạc bộ phú nhị đại

Sau vài tuần thâm nhập giới phú nhị đại, Beam thuyết phục được một thành viên nhóm này mời đến dự bữa tiệc gặp mặt thường xuyên. Khi đến nơi, Beam tưởng mình đến nhầm chỗ. Đó là một khu đồ nướng ngoài trời phía bắc Bắc Kinh, nơi người dân ngồi trên những chiếc ghế thấp đến nỗi, mới nhìn cứ tưởng họ đang ngồi xổm, uống bia Yanjing rẻ tiền và nhai thịt cừu xiên nướng.

Nhìn quanh quất, Beam khó khăn lắm mới phát hiện đám triệu phú đang ngồi ở giữa. Họ ăn vận giống hệt những người khác, với áo ba lỗ, quần bò, xỏ dép lê. Thứ duy nhất làm họ khác biệt là rượu tự mang đi, gồm vang Pháp và một chai Mao Đài - loại rượu trắng hảo hạng và đắt tiền.

Martin Hang, chủ xị bữa tiệc, là biên tập viên một tạp chí gọi là Thế hệ Giàu có, giới thiệu các thành viên. Có khoảng một chục người, gồm Wang Daqi, 30 tuổi, con trai của một nhà tư vấn kinh doanh nổi tiếng, người gần đây viết một cuốn sách về con nhà giàu ở Trung Quốc. Albert Tang, 20 tuổi, sinh viên khoa Triết học ở đại học tư thục Bard nổi tiếng ở Mỹ, có bố điều hành một công ty xuất bản lớn ở Bắc Kinh. Sophia Cheng, 27 tuổi, phụ nữ duy nhất trong nhóm.

Beam chưa rõ tiêu chuẩn để được xếp vào nhóm phú nhị đại, nhưng Cheng quả quyết là cô đủ điều kiện, mặc dù Hang không đồng tình. Cheng nói bố mẹ cho cô một số tiền lớn, hơn 100 triệu tệ (gần 16 triệu USD), để cô đầu tư vào phim ảnh, trò chơi di động, và một công ty chế biến thịt.

Họ uống rượu, nướng thịt và tán dóc, cảm giác vô cùng thân thiết, cứ như đã biết nhau từ lâu. Hang là trung tâm bữa tiệc, anh cho biết là thành viên nổi bật của Hội tiếp sức thế hệ tinh hoa Trung Quốc (Relay), một tổ chức phi lợi nhuận, hoạt động như một câu lạc bộ xã hội, kết nối thế hệ phú nhị đại.

"Chúng tôi cố gắng giúp thế hệ thứ hai cùng nhau tốt hơn", Hang nói, rõ ràng và chính xác, mặc dù đã uống khá nhiều. Thành lập năm 2008, tổ chức này giúp thế hệ nhà giàu thứ hai gặp gỡ nhau, tâm sự về những khó khăn khi làm con nhà giàu.

Để tham gia, họ phải đóng 200.000 tệ (3.150 USD) tiền phí, và phải chứng minh rằng doanh nghiệp gia đình hàng năm đóng thuế ít nhất 50 triệu tệ (7,9 triệu USD). Họ tổ chức diễn đàn vài lần một năm, thính giả ngồi nghe giảng về những chủ đề như làm thế nào giảm tối đa tiền thuế hoặc tối đa hóa lợi nhuận (bằng cách hợp pháp, một thành viên đảm bảo); và đến thăm công ty của người khác.

"Đa phần những diễn đàn đó rất nhàm chán", Hang nói. Anh lập ra tạp chí riêng năm 2011, hy vọng thúc đẩy mặt tích cực của phú nhị đại hơn là mặt suy đồi mà các phương tiện truyền thông đưa tin.

Thành viên của Relay bỏ chữ "fu-phú", thay bằng chữ "chuan-truyền", tự gọi là Truyền nhị đại, nghĩa là doanh nhân thế hệ thứ hai. Mỗi tháng, tạp chí lại ra số mới, hình bìa thường là nam giới. Số tháng 6 là một thanh niên dựa lưng vào chiếc Audi.

Mục đích của hội này, Hang cho biết, là khuyến khích thế hệ thứ hai kế nghiệp gia đình, hoặc ít nhất, đảm nhận vai trò nào đó trong việc quản lý. Những công ty như vậy cực kỳ quan trọng đối với nền kinh tế Trung Quốc, Hang nói. Họ không chỉ làm ra 85% doanh thu của các doanh nghiệp phi quốc doanh, mà đặt mục tiêu thành công theo từng quý.

Thoát khỏi cái bóng của cha mẹ

Khó khăn lớn nhất của các doanh nghiệp gia đình đó là, con cái họ không muốn làm việc cùng cha mẹ. Hang đưa ra số liệu thống kê của Đại học Giao thông Thượng Hải năm 2012, có tới 82% thế hệ thứ hai không sẵn sàng kế nghiệp gia đình.

"Họ không sẵn lòng làm điều đó, nhưng vẫn buộc phải làm", Hang nói. Hơn ai hết, Hang hiểu thấu điều này. Cha anh sở hữu một công ty quảng cáo, thành lập năm 1993 và là một trong những công ty lớn nhất tỉnh Giang Tây. Sau khi tốt nghiệp đại học, Hang chọn học tiếp quản lý tài chính ở Hà Lan và mua lại quyền kinh doanh Norron, một trò chơi trực tuyến ở Bắc Âu. Lúc đó, Hang rất tự mãn về sự nhạy bén kinh doanh của mình.

"Tôi cho rằng mình rất giỏi", Hang nói. "Tôi là phú nhị đại, tôi không thích nói chuyện với người khác". Khi trò chơi thất bại ở Trung Quốc, Hang quyết định vào công ty của bố làm việc.

"Tôi được lựa chọn", Hang nói. "Tôi có thể làm việc khác, nhưng điều đó sẽ khiến bố mẹ tôi vất vả thêm. Họ chưa bao giờ nói tôi phải kế nghiệp, nhưng tôi cảm thấy mình phải làm việc đó".

Tất cả phú nhị đại đều đối mặt với một vấn đề chung, rằng họ có mọi thứ, ngoại trừ năng lực vượt qua cái bóng của cha mẹ. Mọi thành tựu của họ sẽ được ghi nhận cho gia đình, chứ không phải bản thân họ. Hang mô tả mình luôn được giới thiệu là "con trai của ông Hang".

Khi Wang viết một cuốn sách và tìm nhà xuất bản, anh không biết liệu họ thực sự muốn xuất bản sách của anh vì nó viết hay, hay là vì cha anh nổi tiếng.

"Mọi người luôn nói rằng bạn thật có phúc vì đầu thai vào một gia đình giàu có", Wang nói. "Tôi nói rằng chẳng liên quan. Giàu có không có nghĩa là hạnh phúc. Bạn chỉ có thể biết thế nào là hạnh phúc bằng cách trải nghiệm nó".

Không có gì ngạc nhiên rằng hầu hết phú nhị đại, sau khi du hí khắp Bali và trượt tuyết ở Alps, học triết tại Oxford và nhận bằng MBA của Stanford, lại miễn cưỡng về tiếp quản công ty gia đình. 

Ping Fan, 36 tuổi, phó giám đốc điều hành của Relay, chuyển đến Thượng Hải để lập công ty riêng, còn hơn làm việc trong công ty bất động sản của bố ở tỉnh Liêu Ninh. Anh chọn Thượng Hải vì "nó xa gia đình tôi".

phu-nhi-dai-nhung-dua-tre-sieu-giau-bi-ghet-bo-o-trung-quoc-2

Hang thuê người mẫu đến dự tiệc sinh nhật của mình. Ảnh: Ka Xiaoxi

Evan Jiang, 28 tuổi, sau khi tốt nghiệp đại học Columbia, từng cân nhắc về làm cùng mẹ kinh doanh kim cương. Tuy nhiên, họ không đồng thuận về hướng phát triển công ty. Jiang tới Merrill Lynch làm việc, sau đó quay về Thượng Hải khởi nghiệp, lập công ty chăm sóc khách hàng lấy cảm hứng từ dịch vụ American Express hồi cô từng sống ở Manhattan.

Liu Jiawen, 32 tuổi, có bố mẹ sở hữu một công ty thời trang lớn ở tỉnh Hồ Nam, cũng lập một công ty sản xuất nhãn hiệu thời trang riêng sau khi tốt nghiệp.

"Tôi muốn chứng tỏ năng lực của mình", Jiawen nói. Công ty của cô thất bại.

Ngoài giàu có, phú nhị đại còn thừa kế những hậu quả của chấn thương tình cảm. Thế hệ doanh nhân Trung Quốc đầu tiên trưởng thành trong quãng thời gian Cách mạng văn hóa đầy khó khăn. Do đó, họ thường lạnh lùng và nghiêm khắc, và giáo dục con theo cách này. Nhiều phú nhị đại có tính cách giống hệt cha mẹ, "rất khó làm bạn với họ", Wang nói.


Hồng Hạnh



 

 

*********************

4 thiếu gia phú nhị đại ở Trung Quốc

"Phú nhị đại" là từ chỉ thế hệ con nhà giàu thứ hai, người kế thừa gia sản đồ sộ của các đại gia Trung Quốc.
 

Thang Già Thành, tên tiếng Anh là Albert Tong, sinh năm 1983, con trai của Thang Quân Niên, người sáng lập kiêm chủ tịch hội đồng quản trị tập đoàn Thang Thần. Tài sản của nhà họ Thang ước tính khoảng 9 tỷ nhân dân tệ (1,3 tỷ USD).

 
 

Gia đình Thang, từ trái sang phải là mẹ, bố, bà nội và Thang Già Thành.

Lên hai tuổi, Thang Già Thành đã được làm quen với diễn xuất, 12 tuổi anh từ Mỹ chuyển về Thượng Hải học cấp hai. Già Thành bắt đầu đi làm tại tập đoàn Thang Thần từ năm 17 tuổi.

Vào sinh nhật 18 tuổi, anh được bầu làm thành viên hội đồng quản trị. Sau khi ông Quân Niên qua đời, Thang Già Thành trở thành phó chủ tịch hội đồng quản trị kiêm CEO của tập đoàn.

 
 

Lý Trạch Giai, sinh năm 1966, là con trai đại gia Hong Kong Lý Gia Thành. Trạch Giai học ở Mỹ từ nhỏ. 27 tuổi, anh về Hong Kong tiếp quản sự nghiệp của bố tại công ty Hòa Ký Hoàng Bộ. 

 
 

Tỷ phú Lý Gia Thành là người giàu thứ hai châu Á tính đến tháng 3/2016 theo bảng xếp hạng của tạp chí Forbes.

Năm 2015, Lý Trạch Giai đứng thứ ba trong danh sách những người Hoa giàu nhất của Forbes, xếp thứ 360 trong số những người giàu nhất thế giới. 

 
 

Vương Tư Thông, sinh năm 1988, là con trai độc nhất của đại gia châu Á Vương Kiện Lâm, chủ tịch tập đoàn Wanda. Anh cũng đang nắm giữ số cổ phần trị giá 10 triệu nhân dân tệ (khoảng 1,5 triệu USD) của tập đoàn này.

 
 

Vương Kiện Lâm, người giàu nhất châu Á tính đến tháng 3/2016.

Vương Tư Thông từng nổi tiếng trên mạng xã hội Weibo của Trung Quốc với câu nói "tôi chưa từng chọn bạn vì tiền, thiên hạ này chưa ai nhiều tiền được như tôi". 

 
 

Mã Nguyên Khôn, sinh năm 1992, là con trai của Mã Vân, chủ tịch tập đoàn Alibaba. Khôn hiện đang theo học trường đại học California tại Mỹ. Những thông tin về Nguyên Khôn đều bị phong tỏa. 

 
 

Ảnh chụp cha con Mã Vân – Mã Nguyên Khôn vào năm 2005. Mã Vân, tức Jack Ma, là người sáng lập và chủ tịch Tập đoàn thương mại điện tử Alibaba Trung Quốc, là người giàu nhất châu Á tính đến tháng 4/2016.

Thời thơ ấu, Mã Nguyên Khôn nghiện trò chơi trực tuyến và dành hầu hết thời gian ở tiệm Internet. Sau này, vợ chồng Mã Vân phải giảm bớt công việc để "cai nghiện" cho con trai.

 

Hải Yến (Ảnh: Sina)



*********************

Xem Mu bướm gái đẹp trinh nguyên không cheXem Mu bướm gái đẹp trinh nguyên không cheXem Mu bướm gái đẹp trinh nguyên không cheXem Mu bướm gái đẹp trinh nguyên không cheXem Mu bướm gái đẹp trinh nguyên không cheXem Mu bướm gái đẹp trinh nguyên không cheXem Mu bướm gái đẹp trinh nguyên không cheXem Mu bướm gái đẹp trinh nguyên không cheXem Mu bướm gái đẹp trinh nguyên không cheXem Mu bướm gái đẹp trinh nguyên không che



***********************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm