Trang lá cải

Trang Lá Cải Thứ T­u Ngày 12 - 11 -2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Một nam thanh niên người Trung Quốc đã không tiếc tay chi 82.000 USD (khoảng 1.7 tỷ đồng) mua 99 chiếc iPhone 6 đời mới nhất để cầu hôn bạn gái nhưng vẫn bị từ chối thẳng thừng.

**********************

Vũ khí công nghệ cao bảo vệ Tổng thống Obama

Để bảo vệ ông chủ Nhà Trắng, Sở Mật vụ Mỹ phải có những công nghệ rất hiện đại. Tổng thống Mỹ Barack Obama từng đối mặt với nhiều âm mưu ám sát nên việc bảo vệ càng khó khăn.

Những người mặc đồ đen luôn theo sát bảo vệ Tổng thống Obama.

Những người mặc đồ đen luôn theo sát bảo vệ Tổng thống Obama.

Đảm nhận chức tổng thống Mỹ là một công việc đầy mạo hiểm và thường xuyên phải đối mặt với nguy cơ bị ám sát. Mối đe dọa đối với các ông chủ Nhà Trắng có thể đến từ bất kỳ đâu, từ khủng bố quốc tế hay những kẻ tâm thần mang súng tại Mỹ.

So với các cựu tổng thống Mỹ, ông Obama càng đối mặt với nhiều hiểm nguy hơn. Ngay từ khi còn là thượng nghị sĩ và tuyên bố ra tranh cử tổng thống năm 2007, ông Obama đã bị dọa giết.

Mối nguy hiểm thường trực đến từ chính trong lòng nước Mỹ. Ông Obama là tổng thống da đen đầu tiên tại Mỹ, do đó hàng trăm nhóm da trắng cực đoan muốn tiêu diệt ông.

Hồ sơ Sở Mật vụ cho biết tháng 6/2008, nhà chức trách đã bắt 6 kẻ da trắng cực đoan thuộc một nhóm dân quân ở Pennyslvania. Chúng sở hữu hàng loạt súng máy, bom tự chế và lập mưu ám sát ông Obama và bắn người da đen.

Tháng 8/2008, 3 kẻ da trắng cực đoan khác bị bắt giữ cùng với nhiều khẩu súng máy và đã lên kế hoạch giết ông Obama. Kể từ đó, Sở Mật vụ Mỹ vẫn liên tục phát hiện những âm mưu ám sát ông Obama. Nguy hiểm nhất là vụ hung thủ Oscar Ramiro Ortega-Hernandez ngồi trong xe hơi xả đạn vào Nhà Trắng ngày 11/11/2011.

Một viên đạn bắn trúng khu nhà ở của gia đình ông Obama. Khi đó ông không có ở Nhà Trắng nhưng một cô con gái ông ở đó. Điều tra cho thấy Ortega-Hernandez căm thù ông Obama và cho rằng ông là quỷ dữ.

Bảo vệ “kẻ nổi loạn”

Nhiệm vụ bảo vệ ông Obama của Sở Mật vụ Mỹ hết sức nặng nề. Một điểm thú vị là Sở Mật vụ Mỹ thường xuyên đặt cho tổng thống mật danh là POTUS (viết tắt của chữ tổng thống Hợp chủng quốc Hoa Kỳ).

Đệ nhất phu nhân Mỹ luôn được gọi là FLOTUS. Tuy nhiên thỉnh thoảng một số tổng thống có mật danh riêng, ví dụ như Harry Truman được gọi là “đại tướng”, John Kennedy là “Lancer”.

Ông Obama có mật danh “Renegade” (kẻ nổi loạn), đệ nhất phu nhân Michelle Obama là “Renaissance” (phục hưng), hai con gái của họ có tên “Radiance” (hào quang) và “Rosebud” (nụ hồng).


Các hãng tin Mỹ "kêu trời" khi biết tin chi phí để nhà báo của họ theo chân Tổng thống Obama trong chuyến công du châu Á và Australia trong tuần tới tuần tới lên tới 70.000 USD.

Một thành viên đội phản ứng khẩn cấp Sở Mật vụ được vũ trang đến tận răng.

Một thành viên đội phản ứng khẩn cấp Sở Mật vụ được vũ trang đến tận răng.

Lớp phòng vệ đầu tiên của ông Obama chính là lực lượng nhân sự dày đặc tại Washington. Ước tính khoảng 12.500 binh sĩ thường xuyên tuần tra ở trung tâm Washington bên cạnh hàng nghìn cảnh sát có vũ trang.

Lực lượng đặc nhiệm của Sở Mật vụ cũng thường xuyên đi tuần tra. Mỗi khi đi công du nước ngoài, ông Obama luôn có hơn 200 tay súng Sở Mật vụ bảo vệ 24/24 giờ.

Một số nhân viên mật vụ đeo loại kính mát đặc biệt có gắn máy quay phim siêu nhỏ. Chúng ghi lại hình ảnh bất cứ ai ở khu vực gần nơi ông Obama có mặt và truyền thông tin về trụ sở Sở Mật vụ ở Washington để phát hiện những mối nguy hiểm tức thời.

Các thành viên đội phản ứng khẩn cấp Sở Mật vụ chịu trách nhiệm bảo vệ ông Obama trong Nhà Trắng. Mỗi thành viên này đều được trang bị vũ khí đến tận răng, có kỹ năng võ thuật và bắn súng hết sức cao cường. Khi làm việc họ mặc áo giáp chống đạn Kevlar cứng hơn thép 5 lần, sử dụng súng máy FN P90 và súng lục Glock cùng nhiều thiết bị khác.

Bản thân ông Obama mỗi khi xuất hiện bên ngoài cũng phải mặc áo giáp chống đạn cực mỏng do công ty “thời trang an ninh” Miguel Caballero (Colombia) sản xuất. Áo giáp loại thấp nhất của công ty này có thể chống được đạn súng lục, còn loại cao nhất chịu được cả đạn bắn từ súng máy MP5 hoặc Mini Uzi.

Chiếc xe “quái vật”

Hàng rào bảo vệ thứ hai của ông Obama là chiếc xe limo Cadillac One, được mệnh danh là “quái vật”.

Cửa sổ chiếc xe này dài 15 cm, có thể chống cả đạn xuyên giáp và áp lực từ bom. Nội thất trong xe có khả năng đóng kín để chống lại những vụ tấn công bằng vũ khí hóa học.

Một cơ chế tự vệ của xe là có khả năng khóa kín xe tương tự két sắt ngân hàng tự kích hoạt để đóng kín khi ngân hàng bị tấn công.

Chiếc xe “quái vật” chở Tổng thống Mỹ Barack Obama.

Chiếc xe “quái vật” chở Tổng thống Mỹ Barack Obama.

Bình xăng của chiếc Cadillac One được bọc thép để chống đạn. Bình xăng này còn được phun một loại bọt đặc biệt để ngăn chặn nguy cơ cháy nổ, kể cả khi bị đạn xuyên thủng. Trong xe cũng chứa đầy các loại vũ khí để bảo vệ ông Obama, từ máy quay ban đêm, súng đạn, hơi cay…

Nếu ông Obama bị thương trong một vụ tấn công, trong xe có sẵn các bình máu của ông để nhân viên Sở Mật vụ sẵn sàng truyền máu khẩn cấp. Xe cũng có hệ thống cung cấp khí oxy khẩn cấp.

Toàn bộ thân xe được bọc thép và titan để có thể chịu được cả sức công phá của một quả bom gắn bên dưới. Vỏ xe là loại chống bị xuyên thủng. Kể cả khi bị bể vỏ thì chiếc Cadillac One vẫn có thể di chuyển với tốc độ cao.

Các cảm biến từ trường dọc thân xe có khả năng phát hiện và vô hiệu hóa bom tự chế. Một số cảm biến khác thường xuyên “ngửi” không khí xung quanh để phát hiện dấu vết chất độc hóa học và sinh học.

Do có rất nhiều thiết bị an ninh nên chiếc Cadillac One nặng tới 6.350 kg. Để so sánh, chiếc Rolls-Royce Phantom, một trong những chiếc xe lớn nhất thế giới, cũng chỉ nặng 2.550 kg. Do đó chiếc Cadillac One chỉ đạt tốc độ tối đa 96 km/giờ.

Tài xế của ông Obama cũng không phải là người bình thường mà là một đặc vụ Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA), được huấn luyện đặc biệt để xử lý các tình huống khẩn cấp khác nhau.

Ước tính chiếc xe “quái vật” có giá trị khoảng 300.000 USD. Đằng sau chiếc siêu xe của ông Obama luôn có các chiếc Chevrolet Suburban được trang bị súng máy Dillon M134D Gatling Gun, có khả năng bắn 4.000 viên đạn cỡ lớn/phút, bật lên từ nóc xe. Giới chuyên gia vũ khí đánh giá đoàn xe của ông Obama “là loại được trang bị công nghệ hiện đại nhất thế giới”.

Uy tín Sở Mật vụ đang sa sút


Bê bối nghiêm trọng nhất là vụ cựu binh Omar Gonzales có vấn đề về tâm thần đã xông vào trong Nhà Trắng hôm 19/9 mà các nhân viên mật vụ không kịp phản ứng.

Trước đó, những vụ nhân viên mật vụ được cử đi tiền trạm chuẩn bị cho các cuộc công du của ông Obama nhưng quan hệ với gái mại dâm, chơi bời nên bị đuổi về nước.

Hàng loạt bê bối đã buộc giám đốc Sở Mật vụ Julia Pierson từ chức, người lên thay là Joseph Clancy, từng là cựu lãnh đạo đơn vị bảo vệ tổng thống Mỹ của Sở Mật vụ.


Mật vụ Mỹ để lọt lỗ hổng cực lớn trong buổi tiệc chiêu đãi Thủ tướng Ấn Độ tại Nhà Trắng năm 2009, khi hai vị khách không mời mà đến có dịp bắt tay Tổng thống Mỹ Barack Obama.

Theo Hiếu Trung - Chiêu Văn/ Tuổi Trẻ

*******************

Jack Ma: Trở thành người giàu nhất TQ khiến tôi đau đớn

Jack Ma – doanh nhân mới vượt lên trở thành người giàu nhất đất nước tỷ dân khẳng định, sự giàu có này đang khiến ông thực sự cảm thấy đau đớn.

Thậm chí, khi trả lời phỏng vấn hãng thông tấn CNBC, cha đẻ của tập đoàn thương mại điện tử Alibaba cho biết, việc trở thành người giàu nhất Trung Quốc là “một nỗi đau đớn ghê gớm” đối với ông.

“Tôi không thấy mình hạnh phúc. Tôi phải nghĩ về nhiều áp lực. Có thể khi cổ phiếu lên, mọi người sẽ kỳ vọng quá nhiều vào tôi. Tôi phải nghĩ nhiều về tương lai và cũng có nhiều thứ phải lo nghĩ”, Jack Ma chia sẻ. “IPO tốt. Tất nhiên là tôi vui với thành quả đó nhưng thực lòng mà nói, khi người ta tâng bốc bạn, trách nhiệm của bạn là phải điềm tĩnh và hãy là chính mình”.

Jack Ma: Trở thành người giàu nhất Trung Quốc.
Jack Ma trở thành người giàu nhất Trung Quốc.

“Trở thành người giàu có nhất Trung Quốc khiến tôi đau đầu liên tục. Giàu thì tốt rồi nhưng đừng là người giàu nhất Trung Quốc. Sẽ đau đớn kinh khủng nếu bạn là người giàu nhất thế giới, vì khi đó, người ta sẽ vây lấy bạn vì tiền”. “Bây giờ, khi tôi đi ngoài đường, mọi người nhìn tôi khác lắm. Trong khi đó, tôi chỉ muốn là một doanh nhân, là chính mình”. Và để “giảm đau”, Jack Ma đang tìm cách sử dụng những đồng tiền mình kiếm được quay trở lại phục vụ xã hội, trong đó có hình thức làm từ thiện.

Jack Ma đang nghĩ tới chuyện thành lập quỹ từ thiện của riêng mình và có thể sẽ chạy đua với các tỷ phú khác trên thế giới về việc làm từ thiện. “Có thể sẽ có cuộc đua giữa tôi và Bill Gate, để xem ai là người tiêu tiền hiệu quả hơn”.

Hồi cuối tháng 9, Jack Ma bất ngờ vượt lên trở thành người giàu nhất Trung Quốc sau khi Alibaba được lên sàn giao dịch chứng khoán New York (Mỹ). Phi vụ giúp Jack Ma thu về 800 triệu USD cho riêng mình.


(*) Tiêu đề đã được Zing.vn đặt lạ

*******************

Cầu hôn bạn gái bằng 99 chiếc iPhone 6 nhưng vẫn... thất bại

Một nam thanh niên người Trung Quốc đã không tiếc tay chi 82.000 USD (khoảng 1.7 tỷ đồng) mua 99 chiếc iPhone 6 đời mới nhất để cầu hôn bạn gái nhưng vẫn bị từ chối thẳng thừng.

Chàng trai si tình này là lập trình viên của một công ty trò chơi trực tuyến ở thành phố Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông.

Màn cầu hôn đặc biệt của chàng lập trình viên
Màn cầu hôn đặc biệt của chàng lập trình viên

Khoản tiền trên là toàn bộ số lương hàng tháng mà chàng trai đã dành dụm trong suốt hai năm qua để mua lễ vật cầu hôn nữ đồng nghiệp mà anh yêu. Anh đã xếp 99 chiếc điện thoại hàng hiệu thành hình trái tim để bày tỏ tình cảm của mình cùng một bó hoa.

Lễ cầu hôn được tổ chức tại một bãi đỗ xe với sự giúp đỡ, cổ vũ của đồng nghiệp và bạn bè, tuy nhiên, cô gái vẫn thẳng thừng từ chối lời đề nghị của chàng trai. Những bức ảnh về màn cầu hôn đã được lan truyền trên nhiều mạng xã hội.

Anh đã thực hiện màn cầu hôn ngay trước Ngày độc thân (1/11) với hy vọng sẽ tìm được một nửa của mình để không còn cô đơn.

Câu chuyện về màn tỏ tình “khủng” đã khiến cư dân mạng Trung Quốc xôn xao. Nhiều người ngưỡng mộ hành động chịu chơi và chân thành của nam thanh niên, nhưng không ít người cho đó là sự phô trương. Họ cho rằng tình yêu chân thành nên được bày tỏ theo cách khác chứ không phải là sự lộ liễu đầy tính vật chất như thế.

Tuy không được đáp lại tình yêu, chàng lập trình viên này vẫn có thể tìm cách bán lại những chiếc điện thoại sang trọng mình đã mua vì nhu cầu iPhone 6 tại Trung Quốc vẫn còn rất lớn. Đây có thể đây là cơ hội săn hàng xịn giá rẻ của nhiều người.

99 chiếc iPhone 6 được xếp thành hình trái tim
99 chiếc iPhone 6 được xếp thành hình trái tim

Có một số cách giải thích khác nhau về sự ra đời của Ngày độc thân 11/11. Có người cho rằng, đơn giản là vì ngày 11/11 gồm 4 số 1, tượng trưng cho sự lẻ loi. Vào dịp này, hàng triệu người độc thân trên khắp đất nước Trung Quốc luôn cố gắng chinh phục người mình yêu bằng nhiều cách khác nhau, nhưng có lẽ cách mà chàng lập trình viên thể hiện không thể không khiến dư luận xôn xao.

Hồi đầu tháng trước một tỷ phú Trung Quốc tên là Qian Feng Lei cũng khiến nhiều người sửng sốt khi hào phóng tặng mỗi người trong lớp học cũ một chiếc iPhone 6 trong một buổi họp lớp. Ông Lei là chủ tịch của tập đoàn Universal International Holdings (Hong Kong) Limited.


Minh Việt
Tổng hợp


******************

Ngôi nhà cổ đẹp nhất miền Tây

Đến xứ Tây Đô, ngoài trải nghiệm chợ nổi Cái Răng, dạo bộ bến Ninh Kiều... du khách không thể bỏ qua chuyến thăm ngôi nhà cổ Bình Thủy đã có trên 100 năm tuổi, được dùng làm bối cảnh của nhiều phim nổi tiếng.

 

Nhà cổ Bình Thủy hiện thờ họ Dương, được xây dựng lần đầu tiên vào năm 1870 và tôn tạo lại vào giai đoạn đầu thế kỷ 20. Ngôi nhà bề thế nằm trên đường Bùi Hữu Nghĩa, Bình Thủy, Cần Thơ. Bước qua rào cổng kiên cố bằng bê tông và sắt theo kiểu dinh thự Pháp, bạn sẽ thấy một cổng phụ xây theo kiến trúc Á Đông với 4 cột tròn, mặt trước gắn bảng "Phước An Hiệu". 

 
 

Chủ nhân ngôi nhà là ông Dương Chấn Kỷ - một thương gia trí thức giàu có, đồng thời cũng là điền chủ có óc mỹ thuật. Ông rất thích tìm tòi cái mới, lạ của trào lưu Tây phương đang thịnh hành, đặc biệt trong lĩnh vực kiến trúc. Chính vì vậy, du khách có thể nhận thấy sự kết hợp hài hòa giữa hai nền văn hóa Đông - Tây.

 
 

Ngôi nhà cổ được bao bọc bởi rất nhiều cây và hoa nở rộ bốn mùa làm  không gian vừa có sẵn nét cổ kính, vừa sống động, tươi mới. Để vào trong nhà, du khách phải đi qua cầu thang hình cánh cung tao nhã, trang trí hoa văn nối kết tòa nhà với khoảng sân rộng.

 
 

Ngay khi đứng bên trong sân và nhìn lên mặt tiền ngôi nhà cổ, du khách sẽ không khỏi trầm trồ vì vẻ đẹp tinh tế của những đường nét trang trí từ cột, vòm cửa sắt cho đến các họa tiết đắp nổi...

 
 

Nơi đây áp dụng kiểu xây dựng kết hợp Đông - Tây, "nội ứng ngoại hợp". Điều này có nghĩa bên trong ứng với mỹ thuật truyền thống và văn hóa phương Đông, còn bên ngoài hòa hợp với kiến trúc phương Tây và cảnh quan thiên nhiên.

 
 

Ngôi nhà nổi bật với ba bộ bàn ghế cổ đẹp và một chiếc sập gụ được trang trí bằng khảm trai tinh xảo cùng những đường nét trạm trổ mềm mại.

 
 

Nhà trước có 5 gian dùng làm nơi tiếp khách trong các nghi lễ quan trọng, trang trí theo phong cách Tây Âu. Nền nhà được lát gạch hoa nhập từ Pháp, đóng trần Plafond, trang trí hoa văn...

 
 

Kho đồ cổ của ngôi nhà còn bao gồm những nội thất đẹp như chùm đèn bạch đăng thế kỷ 18 hay cặp đèn treo thế kỷ 19...

 
 

Nhà thờ họ Dương là công trình kiến trúc cổ có giá trị và được Nhà nước xếp hạng Di tích cấp quốc gia. Dù việc xây dựng chịu ảnh hưởng không nhỏ của nghệ thuật phương Tây, nơi này vẫn không bị mất nét truyền thống dân tộc.

 
 

Nhà cổ Bình Thủy còn nổi tiếng trong và ngoài nước vì xuất hiện nhiều trên màn ảnh nhỏ với vai trò là bối cảnh chính của hàng chục bộ phim như Những nẻo đường phù sa, Người đẹp Tây Đô, Nợ đời. Riêng với phim Người tình, nơi này được dùng làm bối cảnh thay thế cho ngôi nhà Huỳnh Thủy Lê nổi tiếng ở Sa Đéc.

 

Hương Chi



********************

Tiết lộ âm mưu bắt cóc quái vật hồ Loch Ness để trưng bày

Một tài liệu mới giải mật của Anh cho thấy hồi những năm 1930, người Scotland từng rất lo sợ nhà cầm quyền ở London sẽ bắt cóc quái vật hồ Loch Ness.

Văn phòng về Scotland - một bộ thuộc chính phủ Vương quốc Anh chuyên quản lý các vấn đề liên quan đến Scotland từ năm 1885 đến mãi năm 1999, từng lập một hồ sơ về quái vật hồ Loch Ness vào tháng 12/1933, sau khi tới tấp nhận được các yêu cầu điều tra về những vụ chạm trán với thủy quái vào năm đó.

1
Nhiều người tuyên bố từng chạm trán với quái vật hồ Loch Ness ở Scotland, nhưng không thể cung cấp bằng chứng thuyết phục về sự tồn tại của nó. Ảnh: Daily Mail.

Người ta cũng tìm thấy các hồ sơ tương tự tại Bảo tàng lịch sử quốc gia ở London. Chúng cho thấy chính quyền Scotland lo ngại rằng quái vật hồ Loch Ness "sẽ không được phép tìm nơi an nghỉ cuối cùng ở Anh", sau khi ai đó treo một khoản tiền thưởng hậu hĩnh cho cái đầu của nó.

Vào khoảng năm 1934, cả Bảo tàng lịch sử quốc gia ở London, Anh và Bảo tàng Hoàng gia Scotland tại Edinburgh, Scotland đều muốn có quái vật hồ Loch Ness. Tuy nhiên, trong khi Scotland hy vọng có thể kìm chân những kẻ săn tiền thưởng đủ lâu để thông qua luật mới bảo vệ sinh vật này, nhà cầm quyền London lại thích tóm giữ nó ngay.

Tháng 3/1934, một quan chức không rõ danh tính ở Bảo tàng lịch sử quốc gia London thậm chí nói không úp mở về cách những kẻ săn tiền thưởng nên làm khi tóm được quái vật. Ông ta nói: "Tôi hy vọng các bạn sẽ không nao núng bởi bất kỳ sự cảm thương nhân đạo nào khi bắn nó tại trận và gửi xác quái vật cho chúng tôi trong tình trạng bảo quản lạnh và vận chuyển bằng đường sắt. Các bộ phận cơ thể của nó, chẳng hạn như chân, hàm hay răng cũng rất được hoan nghênh".

Theo những tài liệu khác được tìm thấy ở Edinburgh, áp lực đã gia tăng đối với một đạo luật đặc biệt của quốc hội Vương quốc Anh nhằm ngăn cản quái vật hồ Loch Ness bị giết hoặc bắt giữ. Chiến dịch do nghị sĩ Murdoch MacDonald đại diện cho Scotland khởi xướng.

Các tài liệu cũng cho biết, nhiều năm sau đó, vào những năm 1960, Hoàng thân Philip, chồng của Nữ hoàng Anh Elizabeth, thậm chí đề xuất điều động lực lượng Hải quân Hoàng gia tìm kiếm quái vật ở vùng hồ Loch Ness.

Những tiết lộ trên được tác giả David Clarke nêu ra trong cuốn sách nhan đề "Các hồ sơ dị thường của Liên hợp Anh" của ông. "Trong những năm 1930, quái vật hồ Loch Ness đã trở thành một biểu tượng quốc gia của Scotland. Đã có rất nhiều phẫn nộ của người Scotland về việc khả năng xác của con quái vật này có thể bị đem trưng bày ở London", ông Clarke viết.

Theo Tuấn Anh/Vietnamnet



*********************

Tổ lái vào đường cua

Thú chơi phụ kiện kiểu mới, hậu quả việc mua hàng trên mạng, hay dáng ngồi khó tả hiếm ai bắt chước...
0-8622-1415421038.jpg

Thảm họa vì mua hàng trên mạng.

1-3323-1415421038.jpg

Cán cầm vừa chắc lại độc nữa chứ. 

2-4447-1415421038.jpg

Tổ lái.

3-3307-1415421038.jpg

Băng dán vết thương dành cho ôtô.

4-4364-1415421039.jpg

Phụ kiện mới.

5-5345-1415421039.jpg

Đố các thánh ngồi được dáng này.

6-8406-1415421039.jpg

Dân chơi phi trâu dạo phố.

7-2025-1415421039.jpg

Giáo sư chó.

8_1415420633.jpg

Dự cảm không lành.

9_1415420633.jpg

Rảnh rỗi sinh nông nổi.

10_1415420633.jpg

Quân sư mèo.

11_1415420633.jpg

Thanh niên dạo phố ở Libang.

12_1415420633.jpg

Đôi chân đặc biệt.

13_1415420633_1415420824.jpg

Hậu quả của việc nghiện đồ ăn nhanh đây mà.

14_1415420633_1415420837.jpg

Ngực là ở trước hay sau nhỉ?

Ốc Sên



*********************

Ngôi nhà quyền lực nhất vùng cao nguyên trắng

Sau gần 100 năm tồn tại với thời gian, dinh thự vua Mèo hay dinh Hoàng A Tưởng (Bắc Hà, Lào Cai) vẫn giữ được sự bề thế, uy nghi của một gia tộc quyền lực nhất miền cao nguyên trắng.

 

Dinh thự Hoàng A Tưởng hay dinh thự vua Mèo nằm ở trung tâm huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai là một tòa nhà bề thế được xây dựng vào năm 1914 và hoàn thành vào 1921. Người có công xây dựng là Thổ ty Hoàng Yến Chao, người dân tộc Tày và là cha đẻ của Hoàng A Tưởng.

 
 

Dinh thự này được xây dựng theo phong cách Á -Âu kết hợp, do hai kiến trúc sư người Pháp và Trung Quốc trực tiếp thiết kế và chỉ đạo thi công. Công trình có sự đen xen hài hòa, bố cục hình chữ nhật liên hoàn khép kín và có tổng thể 36 phòng. Để vào được khuôn viên bên trong dinh thự thì du khách phải bước lên cầu thang từ hai bên lại rồi đến phòng chờ. Sau đó sẽ thấy một khoảng sân rộng thường để hành lễ, tổ chức múa hát hoặc vui chơi.

 
 

Khu nhà chính hai tầng có diện tích 420 m2, với khung cửa vòm đặc trưng phong cách kiến trúc châu Âu. Đây là khu nhà để gia đình Hoàng A Tưởng sinh hoạt và dùng làm nơi hội họp.

 
 

Hai bên tả hữu của ngôi nhà là hai dãy nhà ngang có bố cục, kiến trúc giống nhau. Mỗi dãy đều hai tầng và thấp hơn nhà chính, mỗi tầng có 3 gian, sử dụng làm phòng khách, phòng ăn, phòng ngủ của 3 bà vợ của Hoàng Yến Chao, 2 vợ của Hoàng A Tưởng, và cho 2 vị cố vấn người Pháp và Trung Quốc.

 
 

Hiện nay, công trình đã được sử dụng như một điểm tham quan du lịch dưới sự quản lý của cán bộ trung tâm thông tin du lịch Lào Cai. Một bên dãy phòng được dùng làm nơi bày bán các sản phẩm thủ công như khăn, áo, váy thổ cẩm hay tẩu thuốc, vòng bạc...

 
 

Nằm ở dãy phòng bên trái tầng một từ phía cổng vào nhà là khu trưng bày các tác phẩm nghệ thuật của Bắc Hà nói riêng và các tỉnh miền Bắc nói chung. Đó là những bức ảnh nghệ thuật về đời sống dân tộc vùng cao, các mô hình trang phục truyền thống của nhiều dân tộc như Dao, Mèo...

 
 

Ngôi nhà có được địa thế đặc biệt do một thầy địa lý người Trung Quốc mà Hoàng Yến Chao mời về xem, nằm trên một quả đồi rộng có hướng Đông Nam, phía sau và hai bên phải,trái có núi bao bọc, phía trước có suối và núi "mẹ bồng con".

 
 

Khi trung tâm thông tin du lịch Lào Cai được đặt tại chính bên trong dinh thự vua Mèo, cán bộ trung tâm đã xây dựng một mô hình nấu rượu ngô truyền thống của người dân Bắc Hà. Bếp nấu rượu nằm ngay sau ngôi nhà  là nơi giới thiệu về cách thức nấu rượu cũng như cho du khách thưởng thức rượu ngô Bắc Hà tại chỗ.

 
 

Trải qua gần 100 năm tồn tại với biết bao biến cố thăng trầm của gia tộc nhà Hoàng A Tưởng, dinh thự vẫn giữ gìn được nét uy nghi, đứng vững giữa dòng thời gian và luôn là biểu tượng quyền uy một thời nơi miền cao nguyên trắng. 

 

Hương Chi



*********************

Nước Anh chấn động vì vụ ăn thịt bạn tình sau khi 'yêu'

Một phụ nữ thiệt mạng trong vụ tấn công ăn thịt người ở xứ Wales, Vương quốc Anh, và nghi phạm cũng chết sau khi bị cảnh sát bắn súng điện.

Matthew Williams (phải) bị tình nghi giết chết Cerys Yemm một cách man rợ trong cơn phê thuốc. Ảnh: LĐOPhóng to
Matthew Williams (phải) bị tình nghi giết chết Cerys Yemm một cách man rợ trong cơn phê thuốc. Ảnh: Dailymail

Sau khi nghe tin nghi phạm Matthew Williams (34 tuổi) tấn công một phụ nữ, cảnh sát khu vực Gwent đã tới nhà khách Sirhowy Arms ở Argoed, Blackwood vào sáng 7/11.

Nạn nhân tên Cerys Yemm, 22 tuổi, là nhân viên của một cửa hàng. Khi cảnh sát tới hiện trường, nghi phạm đang cắn nát mặt và ăn nhãn cầu của phụ nữ trẻ này trong cơn phê thuốc cực độ. 

Cảnh sát viên đã bắn súng điện vào Williams, 34 tuổi, để khống chế và bắt tên này nhưng sau đó y đã chết.

Cảnh sát cho hay Williams là người địa phương, vừa ra tù sau khi thụ án về tội tấn công người tình cũ, còn nạn nhân sống tại Blackwood. Nạn nhân và kẻ tấn công chỉ mới quen nhau tại một quán bar vài giờ trước đó và có quan hệ tình dục trước khi vụ việc kinh hoàng xảy ra.

Nhà khách nơi xảy ra vụ tấn công là nơi các thanh niên vô gia cư, thông thường ở độ tuổi 30 - 40, tạm trú trước khi chuyển đi chỗ khác.

Ủy ban Khiếu nại Cảnh sát Độc lập (IPCC) hiện đang điều tra vụ này. Vụ án đã gây chấn động cộng đồng.

Theo Nam Anh/Lao Động



*******************

Phiên chợ nguyên sơ ở vùng cao Bắc Hà

Chợ Bắc Hà họp vào chủ nhật hàng tuần từ sáng đến 2h. Đây là phiên chợ lý tưởng để khám phá vẻ nguyên sơ, mang đậm bản sắc các dân tộc Tây Bắc. 

Nằm trên vùng núi cao và cách thành phố Lào Cai khoảng 76 km, du khách đến Bắc Hà sẽ phải đi qua những con đèo gấp khúc uốn lượn, càng lên cao càng dốc đứng rợn gáy - đặc trưng địa hình Tây Bắc. Dọc đường đi, cứ cách vài km lại thấy lác đác người dân tộc Mông, Dao trong trang phục sặc sỡ địu gùi sau lưng, đi bộ, dắt trâu ngựa lên núi để bán. Đôi lúc, vài chiếc xe máy chở người, thồ hàng vụt qua cho kịp giờ lên phiên. 

Được nhiều người biết đến là chợ vùng cao lớn nhất Lào Cai, tụ tập nhiều thương lái ở các dân tộc xa gần về trao đổi, buôn bán nhưng Bắc Hà còn nức tiếng hơn bởi vẻ nguyên sơ, đậm chất dân tộc. Chợ đã được xây mới trên nền bê tông, không còn trên một quả đồi thoai thoải nhưng giao thương vẫn giữ được nhiều nét truyền thống. Đến đây có thể tìm thấy bất kỳ vật dụng nào cần thiết cho cuộc sống của người dân tộc từ cuốc, xẻng tới đồ thổ cẩm hay thậm chí là trâu ngựa, được phân chia khá rõ ràng thành các khu chợ nhỏ hơn để dễ tìm kiếm. 

Anh-1-Khu-bay-ban-do-tho-cam-r-4279-8790

Khu bày bán đồ thổ cẩm rực rỡ sắc màu.

Đại chợ phiên Bắc Hà phân khu nhiều nhất dành cho các sản vật thổ cẩm của chị em dân tộc vùng cao. Từ bên ngoài lối vào tụ tập nhiều sạp lớn nhỏ bán túi, ví, khăn thêu tay sặc sỡ. Vào sâu trong chợ, các hàng váy, mũ đủ sắc màu bày dưới đất, treo lên cao. Hàng thủ công thêu tay mất ngót nghét cả tháng đến năm trời mới hoàn thành sản phẩm, tùy kích cỡ, độ khó. Nên tinh ý để lựa chọn những sản phẩm thủ công của đúng người dân tộc làm, thay vì đồ Trung Quốc bán sang.

Ngoài quần áo vải vóc, người ta còn mang trâu đến chợ để bán. Một khu đất rộng đủ sức chứa cho hàng trăm người đứng mua bán, chợ trâu luôn là nơi sôi nổi sầm uất nhất nhì chợ Bắc Hà. Ở đây, trâu trắng, trâu đen, đực, cái, to, nhỡ đủ cả. Giá trâu dao động tùy vào mục đích sử dụng, mua về để cày cấy hay lấy thịt. Quá trình tuyển trâu diễn ra khá ngặt nghèo, hầu như chỉ có sự tham gia của các đấng mày râu. Nhiều người lặn lội trèo đèo dắt trâu lên chợ rồi lại thất thểu đưa về chỉ vì cả buổi không lọt vào mắt xanh của người mua nào.

Anh-2-Tuyen-trau-tai-cho-phien-4874-3557

Tuyển trâu tại chợ phiên Bắc Hà.

Bên dưới chợ trâu là khu bán “khuyển” của dân tộc Mông, Dao. Ở đây người ta bán những chú cún con đến chú chó to tinh khôn với nhiều màu sắc, giống loài như chó lông xù, lông dài, cộc đuôi. Giá mỗi con từ vài trăm nghìn đến cả triệu đồng. Nhiều người lặn lội từ dưới xuôi lên chợ để chọn cho mình những chú khuyển ưng ý đóng mác Bắc Hà, nổi tiếng là trung thành.

Bên cạnh chợ chó là khu bán gia cầm nuôi thả, chạy bộ trong bản với gà, vịt, chim các loài. 

Anh-3-Thang-co-trau-dac-san-ch-4560-7379

Thắng cố “trâu”, đặc sản chợ Bắc Hà.

Một đặc sản không thể bỏ lỡ khi đến chợ Bắc Hà là thắng cố. Nằm trong khu ẩm thực to rộng với hơn 20 gian, gần như gian nào cũng bán thắng cố. Món ăn này luôn thu hút không chỉ người dân tộc mà với nhiều người Kinh cũng là món khoái khẩu. Là cái nôi ra đời thắng cố cách đây gần 200 năm khi người Mông, Tày, Nùng về Bắc Hà cư trú; thưởng thức món ăn này tại Bắc Hà có phong vị nguyên bản không đâu sánh bằng.

Theo truyền thống, thịt nấu thắng cố là thịt ngựa, nhưng ngày nay có nhiều biến tấu với thịt trâu, thịt lợn. Khi ăn, chảo vẫn để trên bếp đun, ăn đến đâu múc ra bát đến đó. Trời lạnh mà được lai rai ăn bát thắng cố nóng hổi, kèm chén rượu ngô, ai nấy đều ấm lòng, thỏa mãn cho một buổi đi chợ phiên vùng cao tất bật cuối tuần.

Anh-4-Chi-em-dan-toc-ban-huong-nhang.jpg

Khu bày bán hương, nhang.

Anh-5-Chi-em-dan-toc-ban-huong-nhang.jpg

Phụ nữ bán nhang.

Anh-6-Dong-dao-du-khach-nuoc-ngoai-tham-

Du khách tham quan chợ Bắc Hà.

Anh-7-Mua-ban-choi-dot.jpg

Mua bán chổi đót.

Anh-8-Cho-Khuyen-tai-Bac-Ha.jpg

Chợ khuyển tại Bắc Hà.

Anh-9-Khu-ban-gia-cam.jpg

Khu bán gia cầm.

Anh-10-Khu-ban-xoi-bay-mau-men-nghen.jpg

Khu bán xôi bảy màu, mèn nghén.

Anh-11-Mot-goc-cho-ban-do-tho-cam.jpg

Một góc chợ bán đồ thổ cẩm.

Anh-12-Khu-am-thuc.jpg

Khu ẩm thực.

Bài và ảnh: Thu Phương



******************

Thực hư ảnh đầu quái vật hồ Loch Ness nhô lên khỏi mặt nước

Bên cạnh những bức ảnh thật khá mờ ảo về quái vật hồ Loch Ness, không ít người lợi dụng câu chuyện để trục lợi hay hù dọa người khác bằng những hình ảnh chỉnh sửa.

Mới đây, Jonathon Bright, người chuyên nghiên cứu các hiện tượng huyền bí đã công bố một bức ảnh được cho là đầu của quái vật Nessi nhô lên khỏi mặt nước.

Hình ảnh được cho là đầu của quái vật Nessie.
Hình ảnh được cho là đầu của quái vật Nessie.

"Ba năm trước tôi đã đến Scotland để điều tra về huyền thoại Nessie và đã chụp hàng ngàn bức ảnh. Tôi mất sáu tháng để xem lại đống ảnh và tôi tình cờ phát hiện ra bức ảnh này trước khi tới tham dự một cuộc thi ảnh ở Scotland. Một số người nói rằng đó là đầu quái vật, một số nói rằng đó chỉ là 'ảo ảnh' được tạo ra từ nước. Thậm chí nhiều người còn coi đó là trò lừa bịp. Tôi hy vọng sẽ tìm được thêm bằng chứng trong tương lai để chứng minh quái vật hồ Loch Ness là có thật" - Bright chia sẻ.

Hình ảnh nghi là đầu quái vật Nessi do ông Bright chụp được có nét tương đồng với bản phác thảo vào năm 1972 của tiến sỹ Robert Rines, người đã dành nhiều năm để tìm kiếm các sinh vật bí ẩn.

Tiến sỹ Rines qua đời vào năm 2009 và tới nay vẫn chưa ai chứng minh được bản phác thảo trên là đầu quả con quái vật Nessie.


Theo Vietnamplus



*******************

Cô gái khoả thân lột đồ lót 1

Cô gái khoả thân lột đồ lót 2

Cô gái khoả thân lột đồ lót 3


Cô gái khoả thân lột đồ lót 5

Cô gái khoả thân lột đồ lót 6

Cô gái khoả thân lột đồ lót 7

Cô gái khoả thân lột đồ lót 8

Cô gái khoả thân lột đồ lót 9

Cô gái khoả thân lột đồ lót 10

Cô gái khoả thân lột đồ lót 11




*********************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải Thứ T­u Ngày 12 - 11 -2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Một nam thanh niên người Trung Quốc đã không tiếc tay chi 82.000 USD (khoảng 1.7 tỷ đồng) mua 99 chiếc iPhone 6 đời mới nhất để cầu hôn bạn gái nhưng vẫn bị từ chối thẳng thừng.

**********************

Vũ khí công nghệ cao bảo vệ Tổng thống Obama

Để bảo vệ ông chủ Nhà Trắng, Sở Mật vụ Mỹ phải có những công nghệ rất hiện đại. Tổng thống Mỹ Barack Obama từng đối mặt với nhiều âm mưu ám sát nên việc bảo vệ càng khó khăn.

Những người mặc đồ đen luôn theo sát bảo vệ Tổng thống Obama.

Những người mặc đồ đen luôn theo sát bảo vệ Tổng thống Obama.

Đảm nhận chức tổng thống Mỹ là một công việc đầy mạo hiểm và thường xuyên phải đối mặt với nguy cơ bị ám sát. Mối đe dọa đối với các ông chủ Nhà Trắng có thể đến từ bất kỳ đâu, từ khủng bố quốc tế hay những kẻ tâm thần mang súng tại Mỹ.

So với các cựu tổng thống Mỹ, ông Obama càng đối mặt với nhiều hiểm nguy hơn. Ngay từ khi còn là thượng nghị sĩ và tuyên bố ra tranh cử tổng thống năm 2007, ông Obama đã bị dọa giết.

Mối nguy hiểm thường trực đến từ chính trong lòng nước Mỹ. Ông Obama là tổng thống da đen đầu tiên tại Mỹ, do đó hàng trăm nhóm da trắng cực đoan muốn tiêu diệt ông.

Hồ sơ Sở Mật vụ cho biết tháng 6/2008, nhà chức trách đã bắt 6 kẻ da trắng cực đoan thuộc một nhóm dân quân ở Pennyslvania. Chúng sở hữu hàng loạt súng máy, bom tự chế và lập mưu ám sát ông Obama và bắn người da đen.

Tháng 8/2008, 3 kẻ da trắng cực đoan khác bị bắt giữ cùng với nhiều khẩu súng máy và đã lên kế hoạch giết ông Obama. Kể từ đó, Sở Mật vụ Mỹ vẫn liên tục phát hiện những âm mưu ám sát ông Obama. Nguy hiểm nhất là vụ hung thủ Oscar Ramiro Ortega-Hernandez ngồi trong xe hơi xả đạn vào Nhà Trắng ngày 11/11/2011.

Một viên đạn bắn trúng khu nhà ở của gia đình ông Obama. Khi đó ông không có ở Nhà Trắng nhưng một cô con gái ông ở đó. Điều tra cho thấy Ortega-Hernandez căm thù ông Obama và cho rằng ông là quỷ dữ.

Bảo vệ “kẻ nổi loạn”

Nhiệm vụ bảo vệ ông Obama của Sở Mật vụ Mỹ hết sức nặng nề. Một điểm thú vị là Sở Mật vụ Mỹ thường xuyên đặt cho tổng thống mật danh là POTUS (viết tắt của chữ tổng thống Hợp chủng quốc Hoa Kỳ).

Đệ nhất phu nhân Mỹ luôn được gọi là FLOTUS. Tuy nhiên thỉnh thoảng một số tổng thống có mật danh riêng, ví dụ như Harry Truman được gọi là “đại tướng”, John Kennedy là “Lancer”.

Ông Obama có mật danh “Renegade” (kẻ nổi loạn), đệ nhất phu nhân Michelle Obama là “Renaissance” (phục hưng), hai con gái của họ có tên “Radiance” (hào quang) và “Rosebud” (nụ hồng).


Các hãng tin Mỹ "kêu trời" khi biết tin chi phí để nhà báo của họ theo chân Tổng thống Obama trong chuyến công du châu Á và Australia trong tuần tới tuần tới lên tới 70.000 USD.

Một thành viên đội phản ứng khẩn cấp Sở Mật vụ được vũ trang đến tận răng.

Một thành viên đội phản ứng khẩn cấp Sở Mật vụ được vũ trang đến tận răng.

Lớp phòng vệ đầu tiên của ông Obama chính là lực lượng nhân sự dày đặc tại Washington. Ước tính khoảng 12.500 binh sĩ thường xuyên tuần tra ở trung tâm Washington bên cạnh hàng nghìn cảnh sát có vũ trang.

Lực lượng đặc nhiệm của Sở Mật vụ cũng thường xuyên đi tuần tra. Mỗi khi đi công du nước ngoài, ông Obama luôn có hơn 200 tay súng Sở Mật vụ bảo vệ 24/24 giờ.

Một số nhân viên mật vụ đeo loại kính mát đặc biệt có gắn máy quay phim siêu nhỏ. Chúng ghi lại hình ảnh bất cứ ai ở khu vực gần nơi ông Obama có mặt và truyền thông tin về trụ sở Sở Mật vụ ở Washington để phát hiện những mối nguy hiểm tức thời.

Các thành viên đội phản ứng khẩn cấp Sở Mật vụ chịu trách nhiệm bảo vệ ông Obama trong Nhà Trắng. Mỗi thành viên này đều được trang bị vũ khí đến tận răng, có kỹ năng võ thuật và bắn súng hết sức cao cường. Khi làm việc họ mặc áo giáp chống đạn Kevlar cứng hơn thép 5 lần, sử dụng súng máy FN P90 và súng lục Glock cùng nhiều thiết bị khác.

Bản thân ông Obama mỗi khi xuất hiện bên ngoài cũng phải mặc áo giáp chống đạn cực mỏng do công ty “thời trang an ninh” Miguel Caballero (Colombia) sản xuất. Áo giáp loại thấp nhất của công ty này có thể chống được đạn súng lục, còn loại cao nhất chịu được cả đạn bắn từ súng máy MP5 hoặc Mini Uzi.

Chiếc xe “quái vật”

Hàng rào bảo vệ thứ hai của ông Obama là chiếc xe limo Cadillac One, được mệnh danh là “quái vật”.

Cửa sổ chiếc xe này dài 15 cm, có thể chống cả đạn xuyên giáp và áp lực từ bom. Nội thất trong xe có khả năng đóng kín để chống lại những vụ tấn công bằng vũ khí hóa học.

Một cơ chế tự vệ của xe là có khả năng khóa kín xe tương tự két sắt ngân hàng tự kích hoạt để đóng kín khi ngân hàng bị tấn công.

Chiếc xe “quái vật” chở Tổng thống Mỹ Barack Obama.

Chiếc xe “quái vật” chở Tổng thống Mỹ Barack Obama.

Bình xăng của chiếc Cadillac One được bọc thép để chống đạn. Bình xăng này còn được phun một loại bọt đặc biệt để ngăn chặn nguy cơ cháy nổ, kể cả khi bị đạn xuyên thủng. Trong xe cũng chứa đầy các loại vũ khí để bảo vệ ông Obama, từ máy quay ban đêm, súng đạn, hơi cay…

Nếu ông Obama bị thương trong một vụ tấn công, trong xe có sẵn các bình máu của ông để nhân viên Sở Mật vụ sẵn sàng truyền máu khẩn cấp. Xe cũng có hệ thống cung cấp khí oxy khẩn cấp.

Toàn bộ thân xe được bọc thép và titan để có thể chịu được cả sức công phá của một quả bom gắn bên dưới. Vỏ xe là loại chống bị xuyên thủng. Kể cả khi bị bể vỏ thì chiếc Cadillac One vẫn có thể di chuyển với tốc độ cao.

Các cảm biến từ trường dọc thân xe có khả năng phát hiện và vô hiệu hóa bom tự chế. Một số cảm biến khác thường xuyên “ngửi” không khí xung quanh để phát hiện dấu vết chất độc hóa học và sinh học.

Do có rất nhiều thiết bị an ninh nên chiếc Cadillac One nặng tới 6.350 kg. Để so sánh, chiếc Rolls-Royce Phantom, một trong những chiếc xe lớn nhất thế giới, cũng chỉ nặng 2.550 kg. Do đó chiếc Cadillac One chỉ đạt tốc độ tối đa 96 km/giờ.

Tài xế của ông Obama cũng không phải là người bình thường mà là một đặc vụ Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA), được huấn luyện đặc biệt để xử lý các tình huống khẩn cấp khác nhau.

Ước tính chiếc xe “quái vật” có giá trị khoảng 300.000 USD. Đằng sau chiếc siêu xe của ông Obama luôn có các chiếc Chevrolet Suburban được trang bị súng máy Dillon M134D Gatling Gun, có khả năng bắn 4.000 viên đạn cỡ lớn/phút, bật lên từ nóc xe. Giới chuyên gia vũ khí đánh giá đoàn xe của ông Obama “là loại được trang bị công nghệ hiện đại nhất thế giới”.

Uy tín Sở Mật vụ đang sa sút


Bê bối nghiêm trọng nhất là vụ cựu binh Omar Gonzales có vấn đề về tâm thần đã xông vào trong Nhà Trắng hôm 19/9 mà các nhân viên mật vụ không kịp phản ứng.

Trước đó, những vụ nhân viên mật vụ được cử đi tiền trạm chuẩn bị cho các cuộc công du của ông Obama nhưng quan hệ với gái mại dâm, chơi bời nên bị đuổi về nước.

Hàng loạt bê bối đã buộc giám đốc Sở Mật vụ Julia Pierson từ chức, người lên thay là Joseph Clancy, từng là cựu lãnh đạo đơn vị bảo vệ tổng thống Mỹ của Sở Mật vụ.


Mật vụ Mỹ để lọt lỗ hổng cực lớn trong buổi tiệc chiêu đãi Thủ tướng Ấn Độ tại Nhà Trắng năm 2009, khi hai vị khách không mời mà đến có dịp bắt tay Tổng thống Mỹ Barack Obama.

Theo Hiếu Trung - Chiêu Văn/ Tuổi Trẻ

*******************

Jack Ma: Trở thành người giàu nhất TQ khiến tôi đau đớn

Jack Ma – doanh nhân mới vượt lên trở thành người giàu nhất đất nước tỷ dân khẳng định, sự giàu có này đang khiến ông thực sự cảm thấy đau đớn.

Thậm chí, khi trả lời phỏng vấn hãng thông tấn CNBC, cha đẻ của tập đoàn thương mại điện tử Alibaba cho biết, việc trở thành người giàu nhất Trung Quốc là “một nỗi đau đớn ghê gớm” đối với ông.

“Tôi không thấy mình hạnh phúc. Tôi phải nghĩ về nhiều áp lực. Có thể khi cổ phiếu lên, mọi người sẽ kỳ vọng quá nhiều vào tôi. Tôi phải nghĩ nhiều về tương lai và cũng có nhiều thứ phải lo nghĩ”, Jack Ma chia sẻ. “IPO tốt. Tất nhiên là tôi vui với thành quả đó nhưng thực lòng mà nói, khi người ta tâng bốc bạn, trách nhiệm của bạn là phải điềm tĩnh và hãy là chính mình”.

Jack Ma: Trở thành người giàu nhất Trung Quốc.
Jack Ma trở thành người giàu nhất Trung Quốc.

“Trở thành người giàu có nhất Trung Quốc khiến tôi đau đầu liên tục. Giàu thì tốt rồi nhưng đừng là người giàu nhất Trung Quốc. Sẽ đau đớn kinh khủng nếu bạn là người giàu nhất thế giới, vì khi đó, người ta sẽ vây lấy bạn vì tiền”. “Bây giờ, khi tôi đi ngoài đường, mọi người nhìn tôi khác lắm. Trong khi đó, tôi chỉ muốn là một doanh nhân, là chính mình”. Và để “giảm đau”, Jack Ma đang tìm cách sử dụng những đồng tiền mình kiếm được quay trở lại phục vụ xã hội, trong đó có hình thức làm từ thiện.

Jack Ma đang nghĩ tới chuyện thành lập quỹ từ thiện của riêng mình và có thể sẽ chạy đua với các tỷ phú khác trên thế giới về việc làm từ thiện. “Có thể sẽ có cuộc đua giữa tôi và Bill Gate, để xem ai là người tiêu tiền hiệu quả hơn”.

Hồi cuối tháng 9, Jack Ma bất ngờ vượt lên trở thành người giàu nhất Trung Quốc sau khi Alibaba được lên sàn giao dịch chứng khoán New York (Mỹ). Phi vụ giúp Jack Ma thu về 800 triệu USD cho riêng mình.


(*) Tiêu đề đã được Zing.vn đặt lạ

*******************

Cầu hôn bạn gái bằng 99 chiếc iPhone 6 nhưng vẫn... thất bại

Một nam thanh niên người Trung Quốc đã không tiếc tay chi 82.000 USD (khoảng 1.7 tỷ đồng) mua 99 chiếc iPhone 6 đời mới nhất để cầu hôn bạn gái nhưng vẫn bị từ chối thẳng thừng.

Chàng trai si tình này là lập trình viên của một công ty trò chơi trực tuyến ở thành phố Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông.

Màn cầu hôn đặc biệt của chàng lập trình viên
Màn cầu hôn đặc biệt của chàng lập trình viên

Khoản tiền trên là toàn bộ số lương hàng tháng mà chàng trai đã dành dụm trong suốt hai năm qua để mua lễ vật cầu hôn nữ đồng nghiệp mà anh yêu. Anh đã xếp 99 chiếc điện thoại hàng hiệu thành hình trái tim để bày tỏ tình cảm của mình cùng một bó hoa.

Lễ cầu hôn được tổ chức tại một bãi đỗ xe với sự giúp đỡ, cổ vũ của đồng nghiệp và bạn bè, tuy nhiên, cô gái vẫn thẳng thừng từ chối lời đề nghị của chàng trai. Những bức ảnh về màn cầu hôn đã được lan truyền trên nhiều mạng xã hội.

Anh đã thực hiện màn cầu hôn ngay trước Ngày độc thân (1/11) với hy vọng sẽ tìm được một nửa của mình để không còn cô đơn.

Câu chuyện về màn tỏ tình “khủng” đã khiến cư dân mạng Trung Quốc xôn xao. Nhiều người ngưỡng mộ hành động chịu chơi và chân thành của nam thanh niên, nhưng không ít người cho đó là sự phô trương. Họ cho rằng tình yêu chân thành nên được bày tỏ theo cách khác chứ không phải là sự lộ liễu đầy tính vật chất như thế.

Tuy không được đáp lại tình yêu, chàng lập trình viên này vẫn có thể tìm cách bán lại những chiếc điện thoại sang trọng mình đã mua vì nhu cầu iPhone 6 tại Trung Quốc vẫn còn rất lớn. Đây có thể đây là cơ hội săn hàng xịn giá rẻ của nhiều người.

99 chiếc iPhone 6 được xếp thành hình trái tim
99 chiếc iPhone 6 được xếp thành hình trái tim

Có một số cách giải thích khác nhau về sự ra đời của Ngày độc thân 11/11. Có người cho rằng, đơn giản là vì ngày 11/11 gồm 4 số 1, tượng trưng cho sự lẻ loi. Vào dịp này, hàng triệu người độc thân trên khắp đất nước Trung Quốc luôn cố gắng chinh phục người mình yêu bằng nhiều cách khác nhau, nhưng có lẽ cách mà chàng lập trình viên thể hiện không thể không khiến dư luận xôn xao.

Hồi đầu tháng trước một tỷ phú Trung Quốc tên là Qian Feng Lei cũng khiến nhiều người sửng sốt khi hào phóng tặng mỗi người trong lớp học cũ một chiếc iPhone 6 trong một buổi họp lớp. Ông Lei là chủ tịch của tập đoàn Universal International Holdings (Hong Kong) Limited.


Minh Việt
Tổng hợp


******************

Ngôi nhà cổ đẹp nhất miền Tây

Đến xứ Tây Đô, ngoài trải nghiệm chợ nổi Cái Răng, dạo bộ bến Ninh Kiều... du khách không thể bỏ qua chuyến thăm ngôi nhà cổ Bình Thủy đã có trên 100 năm tuổi, được dùng làm bối cảnh của nhiều phim nổi tiếng.

 

Nhà cổ Bình Thủy hiện thờ họ Dương, được xây dựng lần đầu tiên vào năm 1870 và tôn tạo lại vào giai đoạn đầu thế kỷ 20. Ngôi nhà bề thế nằm trên đường Bùi Hữu Nghĩa, Bình Thủy, Cần Thơ. Bước qua rào cổng kiên cố bằng bê tông và sắt theo kiểu dinh thự Pháp, bạn sẽ thấy một cổng phụ xây theo kiến trúc Á Đông với 4 cột tròn, mặt trước gắn bảng "Phước An Hiệu". 

 
 

Chủ nhân ngôi nhà là ông Dương Chấn Kỷ - một thương gia trí thức giàu có, đồng thời cũng là điền chủ có óc mỹ thuật. Ông rất thích tìm tòi cái mới, lạ của trào lưu Tây phương đang thịnh hành, đặc biệt trong lĩnh vực kiến trúc. Chính vì vậy, du khách có thể nhận thấy sự kết hợp hài hòa giữa hai nền văn hóa Đông - Tây.

 
 

Ngôi nhà cổ được bao bọc bởi rất nhiều cây và hoa nở rộ bốn mùa làm  không gian vừa có sẵn nét cổ kính, vừa sống động, tươi mới. Để vào trong nhà, du khách phải đi qua cầu thang hình cánh cung tao nhã, trang trí hoa văn nối kết tòa nhà với khoảng sân rộng.

 
 

Ngay khi đứng bên trong sân và nhìn lên mặt tiền ngôi nhà cổ, du khách sẽ không khỏi trầm trồ vì vẻ đẹp tinh tế của những đường nét trang trí từ cột, vòm cửa sắt cho đến các họa tiết đắp nổi...

 
 

Nơi đây áp dụng kiểu xây dựng kết hợp Đông - Tây, "nội ứng ngoại hợp". Điều này có nghĩa bên trong ứng với mỹ thuật truyền thống và văn hóa phương Đông, còn bên ngoài hòa hợp với kiến trúc phương Tây và cảnh quan thiên nhiên.

 
 

Ngôi nhà nổi bật với ba bộ bàn ghế cổ đẹp và một chiếc sập gụ được trang trí bằng khảm trai tinh xảo cùng những đường nét trạm trổ mềm mại.

 
 

Nhà trước có 5 gian dùng làm nơi tiếp khách trong các nghi lễ quan trọng, trang trí theo phong cách Tây Âu. Nền nhà được lát gạch hoa nhập từ Pháp, đóng trần Plafond, trang trí hoa văn...

 
 

Kho đồ cổ của ngôi nhà còn bao gồm những nội thất đẹp như chùm đèn bạch đăng thế kỷ 18 hay cặp đèn treo thế kỷ 19...

 
 

Nhà thờ họ Dương là công trình kiến trúc cổ có giá trị và được Nhà nước xếp hạng Di tích cấp quốc gia. Dù việc xây dựng chịu ảnh hưởng không nhỏ của nghệ thuật phương Tây, nơi này vẫn không bị mất nét truyền thống dân tộc.

 
 

Nhà cổ Bình Thủy còn nổi tiếng trong và ngoài nước vì xuất hiện nhiều trên màn ảnh nhỏ với vai trò là bối cảnh chính của hàng chục bộ phim như Những nẻo đường phù sa, Người đẹp Tây Đô, Nợ đời. Riêng với phim Người tình, nơi này được dùng làm bối cảnh thay thế cho ngôi nhà Huỳnh Thủy Lê nổi tiếng ở Sa Đéc.

 

Hương Chi



********************

Tiết lộ âm mưu bắt cóc quái vật hồ Loch Ness để trưng bày

Một tài liệu mới giải mật của Anh cho thấy hồi những năm 1930, người Scotland từng rất lo sợ nhà cầm quyền ở London sẽ bắt cóc quái vật hồ Loch Ness.

Văn phòng về Scotland - một bộ thuộc chính phủ Vương quốc Anh chuyên quản lý các vấn đề liên quan đến Scotland từ năm 1885 đến mãi năm 1999, từng lập một hồ sơ về quái vật hồ Loch Ness vào tháng 12/1933, sau khi tới tấp nhận được các yêu cầu điều tra về những vụ chạm trán với thủy quái vào năm đó.

1
Nhiều người tuyên bố từng chạm trán với quái vật hồ Loch Ness ở Scotland, nhưng không thể cung cấp bằng chứng thuyết phục về sự tồn tại của nó. Ảnh: Daily Mail.

Người ta cũng tìm thấy các hồ sơ tương tự tại Bảo tàng lịch sử quốc gia ở London. Chúng cho thấy chính quyền Scotland lo ngại rằng quái vật hồ Loch Ness "sẽ không được phép tìm nơi an nghỉ cuối cùng ở Anh", sau khi ai đó treo một khoản tiền thưởng hậu hĩnh cho cái đầu của nó.

Vào khoảng năm 1934, cả Bảo tàng lịch sử quốc gia ở London, Anh và Bảo tàng Hoàng gia Scotland tại Edinburgh, Scotland đều muốn có quái vật hồ Loch Ness. Tuy nhiên, trong khi Scotland hy vọng có thể kìm chân những kẻ săn tiền thưởng đủ lâu để thông qua luật mới bảo vệ sinh vật này, nhà cầm quyền London lại thích tóm giữ nó ngay.

Tháng 3/1934, một quan chức không rõ danh tính ở Bảo tàng lịch sử quốc gia London thậm chí nói không úp mở về cách những kẻ săn tiền thưởng nên làm khi tóm được quái vật. Ông ta nói: "Tôi hy vọng các bạn sẽ không nao núng bởi bất kỳ sự cảm thương nhân đạo nào khi bắn nó tại trận và gửi xác quái vật cho chúng tôi trong tình trạng bảo quản lạnh và vận chuyển bằng đường sắt. Các bộ phận cơ thể của nó, chẳng hạn như chân, hàm hay răng cũng rất được hoan nghênh".

Theo những tài liệu khác được tìm thấy ở Edinburgh, áp lực đã gia tăng đối với một đạo luật đặc biệt của quốc hội Vương quốc Anh nhằm ngăn cản quái vật hồ Loch Ness bị giết hoặc bắt giữ. Chiến dịch do nghị sĩ Murdoch MacDonald đại diện cho Scotland khởi xướng.

Các tài liệu cũng cho biết, nhiều năm sau đó, vào những năm 1960, Hoàng thân Philip, chồng của Nữ hoàng Anh Elizabeth, thậm chí đề xuất điều động lực lượng Hải quân Hoàng gia tìm kiếm quái vật ở vùng hồ Loch Ness.

Những tiết lộ trên được tác giả David Clarke nêu ra trong cuốn sách nhan đề "Các hồ sơ dị thường của Liên hợp Anh" của ông. "Trong những năm 1930, quái vật hồ Loch Ness đã trở thành một biểu tượng quốc gia của Scotland. Đã có rất nhiều phẫn nộ của người Scotland về việc khả năng xác của con quái vật này có thể bị đem trưng bày ở London", ông Clarke viết.

Theo Tuấn Anh/Vietnamnet



*********************

Tổ lái vào đường cua

Thú chơi phụ kiện kiểu mới, hậu quả việc mua hàng trên mạng, hay dáng ngồi khó tả hiếm ai bắt chước...
0-8622-1415421038.jpg

Thảm họa vì mua hàng trên mạng.

1-3323-1415421038.jpg

Cán cầm vừa chắc lại độc nữa chứ. 

2-4447-1415421038.jpg

Tổ lái.

3-3307-1415421038.jpg

Băng dán vết thương dành cho ôtô.

4-4364-1415421039.jpg

Phụ kiện mới.

5-5345-1415421039.jpg

Đố các thánh ngồi được dáng này.

6-8406-1415421039.jpg

Dân chơi phi trâu dạo phố.

7-2025-1415421039.jpg

Giáo sư chó.

8_1415420633.jpg

Dự cảm không lành.

9_1415420633.jpg

Rảnh rỗi sinh nông nổi.

10_1415420633.jpg

Quân sư mèo.

11_1415420633.jpg

Thanh niên dạo phố ở Libang.

12_1415420633.jpg

Đôi chân đặc biệt.

13_1415420633_1415420824.jpg

Hậu quả của việc nghiện đồ ăn nhanh đây mà.

14_1415420633_1415420837.jpg

Ngực là ở trước hay sau nhỉ?

Ốc Sên



*********************

Ngôi nhà quyền lực nhất vùng cao nguyên trắng

Sau gần 100 năm tồn tại với thời gian, dinh thự vua Mèo hay dinh Hoàng A Tưởng (Bắc Hà, Lào Cai) vẫn giữ được sự bề thế, uy nghi của một gia tộc quyền lực nhất miền cao nguyên trắng.

 

Dinh thự Hoàng A Tưởng hay dinh thự vua Mèo nằm ở trung tâm huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai là một tòa nhà bề thế được xây dựng vào năm 1914 và hoàn thành vào 1921. Người có công xây dựng là Thổ ty Hoàng Yến Chao, người dân tộc Tày và là cha đẻ của Hoàng A Tưởng.

 
 

Dinh thự này được xây dựng theo phong cách Á -Âu kết hợp, do hai kiến trúc sư người Pháp và Trung Quốc trực tiếp thiết kế và chỉ đạo thi công. Công trình có sự đen xen hài hòa, bố cục hình chữ nhật liên hoàn khép kín và có tổng thể 36 phòng. Để vào được khuôn viên bên trong dinh thự thì du khách phải bước lên cầu thang từ hai bên lại rồi đến phòng chờ. Sau đó sẽ thấy một khoảng sân rộng thường để hành lễ, tổ chức múa hát hoặc vui chơi.

 
 

Khu nhà chính hai tầng có diện tích 420 m2, với khung cửa vòm đặc trưng phong cách kiến trúc châu Âu. Đây là khu nhà để gia đình Hoàng A Tưởng sinh hoạt và dùng làm nơi hội họp.

 
 

Hai bên tả hữu của ngôi nhà là hai dãy nhà ngang có bố cục, kiến trúc giống nhau. Mỗi dãy đều hai tầng và thấp hơn nhà chính, mỗi tầng có 3 gian, sử dụng làm phòng khách, phòng ăn, phòng ngủ của 3 bà vợ của Hoàng Yến Chao, 2 vợ của Hoàng A Tưởng, và cho 2 vị cố vấn người Pháp và Trung Quốc.

 
 

Hiện nay, công trình đã được sử dụng như một điểm tham quan du lịch dưới sự quản lý của cán bộ trung tâm thông tin du lịch Lào Cai. Một bên dãy phòng được dùng làm nơi bày bán các sản phẩm thủ công như khăn, áo, váy thổ cẩm hay tẩu thuốc, vòng bạc...

 
 

Nằm ở dãy phòng bên trái tầng một từ phía cổng vào nhà là khu trưng bày các tác phẩm nghệ thuật của Bắc Hà nói riêng và các tỉnh miền Bắc nói chung. Đó là những bức ảnh nghệ thuật về đời sống dân tộc vùng cao, các mô hình trang phục truyền thống của nhiều dân tộc như Dao, Mèo...

 
 

Ngôi nhà có được địa thế đặc biệt do một thầy địa lý người Trung Quốc mà Hoàng Yến Chao mời về xem, nằm trên một quả đồi rộng có hướng Đông Nam, phía sau và hai bên phải,trái có núi bao bọc, phía trước có suối và núi "mẹ bồng con".

 
 

Khi trung tâm thông tin du lịch Lào Cai được đặt tại chính bên trong dinh thự vua Mèo, cán bộ trung tâm đã xây dựng một mô hình nấu rượu ngô truyền thống của người dân Bắc Hà. Bếp nấu rượu nằm ngay sau ngôi nhà  là nơi giới thiệu về cách thức nấu rượu cũng như cho du khách thưởng thức rượu ngô Bắc Hà tại chỗ.

 
 

Trải qua gần 100 năm tồn tại với biết bao biến cố thăng trầm của gia tộc nhà Hoàng A Tưởng, dinh thự vẫn giữ gìn được nét uy nghi, đứng vững giữa dòng thời gian và luôn là biểu tượng quyền uy một thời nơi miền cao nguyên trắng. 

 

Hương Chi



*********************

Nước Anh chấn động vì vụ ăn thịt bạn tình sau khi 'yêu'

Một phụ nữ thiệt mạng trong vụ tấn công ăn thịt người ở xứ Wales, Vương quốc Anh, và nghi phạm cũng chết sau khi bị cảnh sát bắn súng điện.

Matthew Williams (phải) bị tình nghi giết chết Cerys Yemm một cách man rợ trong cơn phê thuốc. Ảnh: LĐOPhóng to
Matthew Williams (phải) bị tình nghi giết chết Cerys Yemm một cách man rợ trong cơn phê thuốc. Ảnh: Dailymail

Sau khi nghe tin nghi phạm Matthew Williams (34 tuổi) tấn công một phụ nữ, cảnh sát khu vực Gwent đã tới nhà khách Sirhowy Arms ở Argoed, Blackwood vào sáng 7/11.

Nạn nhân tên Cerys Yemm, 22 tuổi, là nhân viên của một cửa hàng. Khi cảnh sát tới hiện trường, nghi phạm đang cắn nát mặt và ăn nhãn cầu của phụ nữ trẻ này trong cơn phê thuốc cực độ. 

Cảnh sát viên đã bắn súng điện vào Williams, 34 tuổi, để khống chế và bắt tên này nhưng sau đó y đã chết.

Cảnh sát cho hay Williams là người địa phương, vừa ra tù sau khi thụ án về tội tấn công người tình cũ, còn nạn nhân sống tại Blackwood. Nạn nhân và kẻ tấn công chỉ mới quen nhau tại một quán bar vài giờ trước đó và có quan hệ tình dục trước khi vụ việc kinh hoàng xảy ra.

Nhà khách nơi xảy ra vụ tấn công là nơi các thanh niên vô gia cư, thông thường ở độ tuổi 30 - 40, tạm trú trước khi chuyển đi chỗ khác.

Ủy ban Khiếu nại Cảnh sát Độc lập (IPCC) hiện đang điều tra vụ này. Vụ án đã gây chấn động cộng đồng.

Theo Nam Anh/Lao Động



*******************

Phiên chợ nguyên sơ ở vùng cao Bắc Hà

Chợ Bắc Hà họp vào chủ nhật hàng tuần từ sáng đến 2h. Đây là phiên chợ lý tưởng để khám phá vẻ nguyên sơ, mang đậm bản sắc các dân tộc Tây Bắc. 

Nằm trên vùng núi cao và cách thành phố Lào Cai khoảng 76 km, du khách đến Bắc Hà sẽ phải đi qua những con đèo gấp khúc uốn lượn, càng lên cao càng dốc đứng rợn gáy - đặc trưng địa hình Tây Bắc. Dọc đường đi, cứ cách vài km lại thấy lác đác người dân tộc Mông, Dao trong trang phục sặc sỡ địu gùi sau lưng, đi bộ, dắt trâu ngựa lên núi để bán. Đôi lúc, vài chiếc xe máy chở người, thồ hàng vụt qua cho kịp giờ lên phiên. 

Được nhiều người biết đến là chợ vùng cao lớn nhất Lào Cai, tụ tập nhiều thương lái ở các dân tộc xa gần về trao đổi, buôn bán nhưng Bắc Hà còn nức tiếng hơn bởi vẻ nguyên sơ, đậm chất dân tộc. Chợ đã được xây mới trên nền bê tông, không còn trên một quả đồi thoai thoải nhưng giao thương vẫn giữ được nhiều nét truyền thống. Đến đây có thể tìm thấy bất kỳ vật dụng nào cần thiết cho cuộc sống của người dân tộc từ cuốc, xẻng tới đồ thổ cẩm hay thậm chí là trâu ngựa, được phân chia khá rõ ràng thành các khu chợ nhỏ hơn để dễ tìm kiếm. 

Anh-1-Khu-bay-ban-do-tho-cam-r-4279-8790

Khu bày bán đồ thổ cẩm rực rỡ sắc màu.

Đại chợ phiên Bắc Hà phân khu nhiều nhất dành cho các sản vật thổ cẩm của chị em dân tộc vùng cao. Từ bên ngoài lối vào tụ tập nhiều sạp lớn nhỏ bán túi, ví, khăn thêu tay sặc sỡ. Vào sâu trong chợ, các hàng váy, mũ đủ sắc màu bày dưới đất, treo lên cao. Hàng thủ công thêu tay mất ngót nghét cả tháng đến năm trời mới hoàn thành sản phẩm, tùy kích cỡ, độ khó. Nên tinh ý để lựa chọn những sản phẩm thủ công của đúng người dân tộc làm, thay vì đồ Trung Quốc bán sang.

Ngoài quần áo vải vóc, người ta còn mang trâu đến chợ để bán. Một khu đất rộng đủ sức chứa cho hàng trăm người đứng mua bán, chợ trâu luôn là nơi sôi nổi sầm uất nhất nhì chợ Bắc Hà. Ở đây, trâu trắng, trâu đen, đực, cái, to, nhỡ đủ cả. Giá trâu dao động tùy vào mục đích sử dụng, mua về để cày cấy hay lấy thịt. Quá trình tuyển trâu diễn ra khá ngặt nghèo, hầu như chỉ có sự tham gia của các đấng mày râu. Nhiều người lặn lội trèo đèo dắt trâu lên chợ rồi lại thất thểu đưa về chỉ vì cả buổi không lọt vào mắt xanh của người mua nào.

Anh-2-Tuyen-trau-tai-cho-phien-4874-3557

Tuyển trâu tại chợ phiên Bắc Hà.

Bên dưới chợ trâu là khu bán “khuyển” của dân tộc Mông, Dao. Ở đây người ta bán những chú cún con đến chú chó to tinh khôn với nhiều màu sắc, giống loài như chó lông xù, lông dài, cộc đuôi. Giá mỗi con từ vài trăm nghìn đến cả triệu đồng. Nhiều người lặn lội từ dưới xuôi lên chợ để chọn cho mình những chú khuyển ưng ý đóng mác Bắc Hà, nổi tiếng là trung thành.

Bên cạnh chợ chó là khu bán gia cầm nuôi thả, chạy bộ trong bản với gà, vịt, chim các loài. 

Anh-3-Thang-co-trau-dac-san-ch-4560-7379

Thắng cố “trâu”, đặc sản chợ Bắc Hà.

Một đặc sản không thể bỏ lỡ khi đến chợ Bắc Hà là thắng cố. Nằm trong khu ẩm thực to rộng với hơn 20 gian, gần như gian nào cũng bán thắng cố. Món ăn này luôn thu hút không chỉ người dân tộc mà với nhiều người Kinh cũng là món khoái khẩu. Là cái nôi ra đời thắng cố cách đây gần 200 năm khi người Mông, Tày, Nùng về Bắc Hà cư trú; thưởng thức món ăn này tại Bắc Hà có phong vị nguyên bản không đâu sánh bằng.

Theo truyền thống, thịt nấu thắng cố là thịt ngựa, nhưng ngày nay có nhiều biến tấu với thịt trâu, thịt lợn. Khi ăn, chảo vẫn để trên bếp đun, ăn đến đâu múc ra bát đến đó. Trời lạnh mà được lai rai ăn bát thắng cố nóng hổi, kèm chén rượu ngô, ai nấy đều ấm lòng, thỏa mãn cho một buổi đi chợ phiên vùng cao tất bật cuối tuần.

Anh-4-Chi-em-dan-toc-ban-huong-nhang.jpg

Khu bày bán hương, nhang.

Anh-5-Chi-em-dan-toc-ban-huong-nhang.jpg

Phụ nữ bán nhang.

Anh-6-Dong-dao-du-khach-nuoc-ngoai-tham-

Du khách tham quan chợ Bắc Hà.

Anh-7-Mua-ban-choi-dot.jpg

Mua bán chổi đót.

Anh-8-Cho-Khuyen-tai-Bac-Ha.jpg

Chợ khuyển tại Bắc Hà.

Anh-9-Khu-ban-gia-cam.jpg

Khu bán gia cầm.

Anh-10-Khu-ban-xoi-bay-mau-men-nghen.jpg

Khu bán xôi bảy màu, mèn nghén.

Anh-11-Mot-goc-cho-ban-do-tho-cam.jpg

Một góc chợ bán đồ thổ cẩm.

Anh-12-Khu-am-thuc.jpg

Khu ẩm thực.

Bài và ảnh: Thu Phương



******************

Thực hư ảnh đầu quái vật hồ Loch Ness nhô lên khỏi mặt nước

Bên cạnh những bức ảnh thật khá mờ ảo về quái vật hồ Loch Ness, không ít người lợi dụng câu chuyện để trục lợi hay hù dọa người khác bằng những hình ảnh chỉnh sửa.

Mới đây, Jonathon Bright, người chuyên nghiên cứu các hiện tượng huyền bí đã công bố một bức ảnh được cho là đầu của quái vật Nessi nhô lên khỏi mặt nước.

Hình ảnh được cho là đầu của quái vật Nessie.
Hình ảnh được cho là đầu của quái vật Nessie.

"Ba năm trước tôi đã đến Scotland để điều tra về huyền thoại Nessie và đã chụp hàng ngàn bức ảnh. Tôi mất sáu tháng để xem lại đống ảnh và tôi tình cờ phát hiện ra bức ảnh này trước khi tới tham dự một cuộc thi ảnh ở Scotland. Một số người nói rằng đó là đầu quái vật, một số nói rằng đó chỉ là 'ảo ảnh' được tạo ra từ nước. Thậm chí nhiều người còn coi đó là trò lừa bịp. Tôi hy vọng sẽ tìm được thêm bằng chứng trong tương lai để chứng minh quái vật hồ Loch Ness là có thật" - Bright chia sẻ.

Hình ảnh nghi là đầu quái vật Nessi do ông Bright chụp được có nét tương đồng với bản phác thảo vào năm 1972 của tiến sỹ Robert Rines, người đã dành nhiều năm để tìm kiếm các sinh vật bí ẩn.

Tiến sỹ Rines qua đời vào năm 2009 và tới nay vẫn chưa ai chứng minh được bản phác thảo trên là đầu quả con quái vật Nessie.


Theo Vietnamplus



*******************

Cô gái khoả thân lột đồ lót 1

Cô gái khoả thân lột đồ lót 2

Cô gái khoả thân lột đồ lót 3


Cô gái khoả thân lột đồ lót 5

Cô gái khoả thân lột đồ lót 6

Cô gái khoả thân lột đồ lót 7

Cô gái khoả thân lột đồ lót 8

Cô gái khoả thân lột đồ lót 9

Cô gái khoả thân lột đồ lót 10

Cô gái khoả thân lột đồ lót 11




*********************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm