Trang lá cải

Trang Lá Cải Thứ Sáu Ngày 27- 02 -2015 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Năm 2010, từng có nhiều tin đồn trong giới về mối quan hệ “phim giả, tình thật” với Hoa hậu Thùy Lâm – vai công chúa Ngọc Hân – bạn diễn trong dự án điện ảnh Tây Sơn hào kiệt.

********************

Nơi đàn ông mê làm đẹp hơn cả phụ nữ

Đàn ông của bộ tộc Wodaabe rất yêu thích cái đẹp và một người đàn ông xấu có thể cho phép vợ mình quan hệ với người khác đẹp hơn để sinh ra những đứa con kháu khỉnh.

Trong tiếng Fulfulde, Wodaabe có nghĩa là Bộ lạc của sự cấm kỵ, nhưng khác với tên gọi họ có cuộc sống rất phóng khoáng, vui tươi và ngưỡng mộ cái đẹp. Họ yêu thích nhảy múa, trang điểm và đàn ông thường dựa vào các đặc điểm này để làm mình nổi bật nhằm thu hút sự chú ý của phụ nữ. 

Được trời phú cho những cặp môi xinh đẹp, người Wodaabe được coi là bộ tộc đẹp nhất châu Phi. Quan niệm về một người đẹp ở đây là sở hữu làn da sáng, mũi dọc dừa, răng trắng và thậm chí là... mắt trắng, thân hình cao gầy, chân dài.

7-2897-1424939149.jpg

Đàn ông ở đây thường trang điểm đậm, và một người được coi là trưởng thành khi bước vào tuổi 15. Ảnh: Sim.

Phụ nữ thường tìm cách khiến làn da của mình sáng hơn bằng cách xăm màu xanh nước biển từ môi xuống da. Tai họ thường đeo 4,5 chiếc nhẫn bạc to. Ở thái dương và hai bên má sẽ được trang điểm với những họa tiết độc đáo nhằm xua đuổi tà ma. Đàn ông trong bộ lạc thường trang điểm gương mặt sáng lên nhờ phấn vàng, kẻ viền mắt đậm với phấn côn (loại phấn đánh mi của người Ả Rập) và tô môi màu tối. Mục đích tô môi đen là để tăng thêm độ trắng sáng cho hàm răng. Để có được gương mặt như thế, những người đàn ông trong bộ lạc hàng ngày thường dành không ít thời gian để trang điểm. Thời gian nhanh nhất phải một tiếng và trong các dịp quan trọng, công cuộc làm đẹp có thể kéo dài cả ngày.

Có ba thứ quý giá được người Wodaabe coi trọng là vẻ đẹp, gia đình và gia súc. Đó cũng là lý do nhiều người đàn ông xấu xí có thể cho phép vợ mình quan hệ với người khác đẹp trai hơn, để cô ấy sinh ra những đứa con kháu khỉnh.

Mỗi năm khi mùa mưa kết thúc, người Wodaabe lại tổ chức ngày hội lớn trong năm - lễ hội Toureg. Lúc đó mọi người sẽ tập trung ở một số địa điểm, giao thương và kết bạn, tìm người yêu. Đây cũng là lúc diễn ra cuộc thi sắc đẹp đàn ông mang tên Geerewol - cuộc thi được mong chờ nhất năm, giám khảo là ba cô gái chưa chồng đẹp nhất vùng. Trong cuộc thi, các chàng trai sẽ trang điểm thật đẹp và tham gia nhảy múa để giành danh hiệu mỹ nam. Khả năng đảo mắt và cười cũng được đánh giá cao vì được coi là một trong những tiêu chuẩn hấp dẫn người khác.

Lúc cuộc thi nhảy múa diễn ra, các cô gái sẽ đứng bẽn lẽn trong đám đông, xa nơi khiêu vũ. Đối với phụ nữ bộ tộc Wodaabe - giao tiếp bằng mắt là điều cấm kỵ và nhìn thẳng vào thứ mình muốn là điều không được chấp nhận.

8-9595-1424939150.jpg

Những người đàn ông Wodaabe thường đối xử hờ hững với vợ tại chỗ công cộng. Ảnh: Sim.

Wodaabe cũng là một bộ tộc cấp tiến trong hôn nhân. Một cô gái có thể có mối quan hệ yêu đương với hai người đàn ông cùng một lúc trước khi lấy chồng. Ngược lại người đàn ông cũng có nhiều vợ và họ làm hầu hết mọi công việc trong cuộc sống. Vợ cả thường là người được bố mẹ chàng trai sắp đặt, lựa chọn từ trước. Kể từ cô vợ thứ hai trở đi, người đàn ông mới có quyền được chọn. Khi cưới, nhà trai sẽ phải biếu nhà gái 3 con gia súc và chú rể không được động phòng cho đến khi lễ lạt đầy đủ cho phía nhà vợ. Khi quan hệ tình dục, họ không được phép trút bỏ quần áo. Tại nơi công cộng, người đàn ông không được phép nắm tay vợ mình, không gọi cô bằng tên hay nói chuyện thân mật với vợ.

Tuy có cuộc sống phóng khoáng, người thuộc bộ tộc này rất tôn trọng văn hóa, truyền thống của họ. Họ cũng coi trọng bạn bè. Khi nhà có khách, nhất định họ sẽ thết đãi bạn thịnh soạn. Trước khi chia tay, mọi người thường uống 3 chén trà. Chén thứ nhất rất đặc tượng trưng cho cuộc đời, chén thứ hai ngọt hơn biểu tượng cho tình yêu và chén thứ ba thơm phảng phất để chỉ tình bạn.

Nghi thức chào hỏi thông thường của người dân cũng khá dài, ngắn nhất đã mất khoảng 5 phút. Đàn ông Wodaabe thường đeo một túi da trên cổ như một thứ bùa hộ mệnh, giúp họ tránh khỏi tà ma quấy phá, thú dữ và tăng thêm sự quyến rũ. Phụ nữ thì có những ống điếu quả bầu được chạm khắc tinh xảo, dùng để lưu trữ đồ ăn cho cả nhà. Thức ăn chủ yếu của họ là sữa gia súc.

Untitled-1-8682-1424939151.jpg

Quả bầu đựng thức ăn của phụ nữ trong bộ tộc. Ảnh: Sim.

Đường đến bộ tộc Wodaabe:

Wodaabe (hay còn gọi là Bororo) là một bộ tộc du mục, sống quanh thảo nguyên Sahel, cận sa mạc Sahara ở Niger, Tây Phi.

Ngoài ra cộng đồng này còn được tìm thấy ở một số nơi như miền nam Niger, qua phía bắc Nigeria, đông bắc Cameroon và các khu vực phía tây của cộng hòa Trung Phi, Kenya, Uganda và Ethiopia.

1_1424938951.jpg
3_1424938951.jpg
6_1424938951.jpg
10_1424938951.jpg
13-JPG.jpg
14_1424938952.jpg
16_1424938952.jpg
17_1424938952.jpg
Anh Minh (theo SIM)

***********

Cuộc sống ẩn dật của cô gái nổi tiếng với ánh mắt hút hồn

Cô bé có đôi mắt xanh trong bức ảnh nổi tiếng của National Geographic 30 năm trước nay trở thành đối tượng điều tra của Pakistan do sử dụng giấy tờ tùy thân giả.

Cuộc sống ẩn dật của cô gái nổi tiếng với ánh mắt hút hồn
Sharbat Gula trong bức ảnh năm 1985 và hình ảnh mới nhất trong thẻ căn cước "giả" tại Pakistan. Ảnh: Daily Mail

Đôi mắt xanh hút hồn của Sharbat Gula trong bức ảnh “Cô gái Afghanistan” gây chú ý và tốn nhiều giấy mực của báo chí quốc tế sau khi xuất hiện trên tờ National Geographic vào năm 1985.

Nhiếp ảnh gia Steve McCurry, tác giả của bức hình nổi tiếng, từng tới trại tị nạn của người Afghanistan tại Pakistan để chụp cô gái có đôi mắt hút hồn ấy. Vào thời đó, không ai biết danh tính của cô bé. Sau 17 năm tìm kiếm, năm 2002, McCurry đã tìm ra nơi ở của cô bé 12 tuổi năm xưa tại một ngôi làng hẻo lánh ở Afghanistan. Gula đã kết hôn với một người bán bánh mì và có 3 con gái.

Tuy nhiên, để chạy trốn cuộc chiến tại quê hương, Gula đã phải lánh nạn ở Pakistan, dưới danh tính giả. Gần 3 triệu người di cư Afghanistan hiện sống tại Pakistan. 1,5 triệu người trong số họ chính thức đăng ký hồ sơ cá nhân tại đất nước láng giềng với tư cách là những người tị nạn. Gula là một trong số đó.

Trong tuần này, hình ảnh Gula trong một thẻ căn cước xuất hiện trên truyền thông Pakistan. Theo giới chức nước này, Gula đã đăng ký một thẻ căn cước mang tên Sharbat Bibi, quốc tịch Pakistan vào tháng 4/2014.

Faik Ali Chachar, một phát ngôn viên của Cơ quan đăng ký và lưu trữ dữ liệu quốc gia (NADRA) cho biết, Gula là một trong số hàng nghìn người tị nạn Afghanistan nhận thẻ căn cước "chui" tại Pakistan vào năm ngoái,

Một quan chức cấp cao của NADRA tại thành phố Peshawar, nơi phát hành thẻ căn cước cho công dân, khẳng định, người phụ nữ mang tên Sharbat Bibi và hai “ con trai” của cô, gồm Rauf Khan và Wali Khan đều nhận thẻ căn cước trong cùng một ngày. Ông này cũng nhấn mạnh rằng, đó đều là những giấy tờ cá nhân giả và hai “con trai” của Sharbat không có mối quan hệ nào với cô.

Chachar cho hay, Cơ quan điều tra Liên bang (FIA) phát hiện trường hợp của Sharbat Bibi vào tháng 8/2014 và đã gửi cho FIA để điều tra kỹ hơn.

Trong dữ liệu của NADRA, Sharbat sinh vào tháng 1/1960, tại thành phố Peshawar của Pakistan. Bức ảnh đính kèm trong hồ sơ của Sharbat cho thấy hình ảnh người phụ nữ có đôi mắt xanh và những đường nét trên khuôn mặt giống "cô gái Afghanistan" nổi tiếng của nhiếp ảnh gia McCurry, dù trông già hơn. Những đặc diểm nhận dạng đã cho thấy người phụ nữ mang tên Sharbat chính là "cô gái Afghanistan" năm xưa.

Phóng viên AFP đã tới ngôi làng ở thành phố Peshawar theo địa chỉ trên các giấy tờ của Sharbat và biết rằng, cô từng sống tại đây với chồng cùng bọn trẻ. Tuy nhiên, họ chuyển tới nơi khác một năm trước.



***************

Những lễ hội giết dê rùng rợn trên thế giới

Để cầu bình an và mưa thuận gió hòa, người dân ở một số nơi trên thế giới thực hiện những nghi lễ tàn bạo với dê, bất chấp sự phản đối của dư luận.

Một con dê vừa bị chặt đầu trong lễ tế nữ thần Gadhimai. Ảnh: Asianoffbeat
Một con dê vừa bị chặt đầu trong lễ tế nữ thần Gadhimai. Ảnh: Asianoffbeat

Hội tế nữ thần sức mạnh Gadhimai ở Nepal

Lễ hội Gadhimai diễn ra 5 năm một lần tại Nepal, đất nước mà 80% dân số theo đạo Hindu. Đây là lễ hội giết động vật quy mô lớn nhất thế giới. Theo CNN, mỗi năm hàng triệu người tham gia lễ tế ở khắp cả nước, nhưng người dân thực hiện nghi thức giết động vật để dâng lên thần linh chỉ trong hai ngày.

Những người đảm nhận nhiệm vụ chặt đầu bò, dê trong lễ tế thần Gadhimai đều phải xin phép Ủy ban quản lý và phát triển lễ hội Gadhimai. Họ giết những con bò đực vào ngày thứ 6, và giết dê vào ngày thứ 7. Chính quyền ước tính tối đa 10.000 con bò và 150.000 con dê chết vì nghi lễ tế thần trong năm 2014.

Tuy nhiên, những số liệu này thấp hơn nhiều so với lần tổ chức trước đó vào năm 2009 (hơn 20.000 con bò và 200.000 con dê mất mạng) nhờ vào sự phản đối dữ dội của các nhóm bảo vệ quyền động vật. Họ lên án gay gắt bản chất "tàn bạo" của lễ hội. Không phải mọi con vật đều bị chặt đầu, bởi nhiều người sẽ đâm ngẫu nhiên vào các con vật cúng tế. "Chúng trải qua cảm giác đau đớn gần một tiếng rồi mới chết", một nhà hoạt động bảo vệ động vật nói.

Người dân dẫn dê đến địa điểm cầu nguyện trước khi giết con vật trong lễ tế nữ thần Gadhimai năm 2014. Ảnh: AFP
Người dân dẫn dê đến địa điểm cầu nguyện trước khi giết con vật năm 2014. Ảnh: AFP

Ngoài ra, trước khi đến "pháp trường", các con vật phải đi một hành trình dài 2 - 3 ngày để đến địa điểm tổ chức lễ hội. "Chủ nuôi không hề cho chúng ăn trong những ngày đi đường. Do vậy, khoảng một nửa số động vật chết khi tới nơi", một đại diện Mạng lưới bảo vệ động vật Nepal cho biết.

Giới chức Nepal không thể ngăn chặn hành động giết hại động vật quy mô lớn này. "Chúng tôi không thể chống lại vì đây là vấn đề liên quan đến văn hóa", một quan chức địa phương cho biết. Ấn Độ cũng yêu cầu kiểm soát chặt chẽ việc xuất khẩu động vật "một cách không cần thiết" sang Nepal, nhưng điều này không ngăn cản những tay buôn lậu động vật tiếp tục cung ứng cho người dân có nhu cầu.


Giết dê trong lễ hiến sinh của người Hồi giáo

Lễ hiến sinh Eid-ul-Azha, hoặc Bakrid, là một trong những dịp lễ quan trọng nhất của những người theo đạo Hồi. Sau khi cầu nguyện, các gia đình gặp gỡ người thân, vui chơi ngoài trời và thưởng thức những món ăn truyền thống. Theo phong tục, người dân sẽ giết động vật, chủ yếu là dê (một số người giết bò và lạc đà) để cúng và lấy thịt. Họ chia đều phần thịt cho các thành viên trong gia đình. Lễ hội nhằm tưởng nhớ và tôn vinh hành động sẵn sang hy sinh con trai của nhà tiên tri Ibrahim để chứng tỏ lý tưởng với tôn giáo.

Người dân mua dê để chuẩn bị giết thịt trong ngày lễ hiến sinh Eid-ul-Azha. Ảnh: Boston
Người dân Yemen mua dê để chuẩn bị giết thịt trong ngày lễ hiến sinh Eid-ul-Azha. Ảnh: Boston

Trang News Indian Express cho biết, người dân ở thành phố Raurkela (bang Orissa, Ấn Độ) đã giết hơn 3.000 con dê để cúng tế vào ngày đầu tiên của lễ hiến sinh diễn ra đầu tháng 10/2014. Raurjela là một trong những địa phương có đông người theo đạo Hồi sinh sống ở Ấn Độ. Mỗi gia đình Hồi giáo thường nuôi dê để chuẩn bị cho nghi thức tế lễ. Tuy nhiên, người dân cũng có thể ra chợ mua con vật này. Giá bán dê trong ngày cận lễ rất đắt, khoảng 7.000 Rs (hơn 2,4 triệu đồng) đến 70.000 Rs. Giá bán cao chủ yếu dựa vào vẻ bề ngoài của con dê.

Chính quyền các nước theo đạo Hồi không ngăn cản việc giết động vật vì đây là hoạt động tín ngưỡng. Theo trang IBTimes, cơ quan tôn giáo Saudi Arabia còn ban hành bộ chỉ dẫn giúp người dân chọn dê phù hợp để cúng tế, như con dê phải trên một tuổi, cơ thể còn nguyên vẹn, không bị bệnh hoặc các khuyết tật khác...

Tục ném dê từ trên đỉnh nhà thờ ở Tây Ban Nha

Lễ hội "ném dê" ở làng Manganeses de la Polvorosa, bắc Tây Ban Nha, diễn ra vào ngày chủ nhật cuối cùng của tháng 1 hàng năm. Người dân trong làng kể rằng, vị thánh bảo trợ cho làng từng nuôi một con dê để phân phát sữa cho những người nghèo. Một ngày chủ nhật, con dê trèo lên đỉnh chuông của nhà thờ và rơi xuống đất nhưng nó thoát chết kỳ diệu. Do vậy, dân làng tổ chức lễ "ném dê" mỗi năm để ghi nhớ sự kiện kỳ lạ này.

Tục ném dê từ trên tháp cao của một ngôi làng ở Tây Ban Nha. Ảnh: weirdbeliever
Tục ném dê từ trên tháp cao của một ngôi làng ở Tây Ban Nha. Ảnh: weirdbeliever

Theo BBC, các nhóm bảo vệ động vật lên án gay gắt việc ném dê vì hành vi này thể hiện rõ sự ngược đãi đối với con vật. Chúng không thể sống sót sau khi bị ném từ trên cao. Chính quyền địa phương lần này đứng về phía các nhóm hoạt động do việc ném dê không xuất phát từ tín ngưỡng chung.

Ban đầu, người trong làng cố gắng bảo vệ tập tục. Họ biện hộ rằng con dê không chết mà chỉ "run rẩy". Thị trưởng của làng còn ví rằng lễ hội mà không ném dê thì cũng như ngày Giáng sinh không có cây thông Noel. Tuy nhiên, đến năm 2001, trang El Pais (Tây Ban Nha) cho biết người làng đã bỏ hẳn việc ném dê sống nhờ vào những biện pháp xử phạt hành chính mạnh tay của chính quyền. Thay vào đó, họ sử dụng một hình nộm giống con dê để duy trì phong tục đến ngày nay.



**************

Những nụ hôn bá đạo nhất quả đất

Những nụ hôn này đòi hỏi sức dẻo dai và cơ thể khỏe mạnh mới có thể tạo dáng được đó nha.
1-8492-1424834496.jpg
2-8216-1424834497.jpg
3-9457-1424834497.jpg
5-2942-1424834498.jpg
6-5555-1424834499.jpg
7-3152-1424834501.jpg
8-5736-1424834502.jpg

9_1424834324.jpg
10_1424834324.jpg
11_1424834324.jpg
12_1424834324.jpg
13_1424834324.jpg
14_1424834324.jpg
15_1424834324.jpg

Ốc Sên



***************

Đài Loan: Lễ hội 'lợn thánh' bị chỉ trích

Hàng ngàn tín đồ Đạo giáo đầu tuần này nô nức tham gia lễ hội "lợn thánh" tổ chức bên ngoài các đền thờ ở Đài Loan.

Các thành viên trong gia đình đoạt giải nhất chụp ảnh trước con lợn nặng 714kg tại lễ hội “lợn thánh” ở TP Tân Bắc, Đài Loan.

Các thành viên trong gia đình đoạt giải nhất chụp ảnh trước con lợn nặng 714 kg tại lễ hội "lợn thánh" ở thành phố Tân Bắc, Đài Loan.

Các nhà bảo vệ động vật đã lên tiếng phản đối mạnh mẽ lễ hội với cảnh tượng những con lợn (heo) bị nhồi nhét thức ăn, giết thịt và phơi xác trong cuộc thi.

Lễ hội "lợn thánh" được tổ chức hằng năm nhằm kỷ niệm ngày sinh của đức Tổ sư trong Đạo giáo. Lễ hội thường diễn ra trên một khoảng đất rộng bên ngoài ngôi đền mang tên vị thánh này ở quận Sanhsia, phía bắc Đài Loan.

Những người có lợn tham gia sẽ cùng thi xem lợn của ai nặng nhất. Con lợn nặng cân nhất sẽ đem lại chiến thắng cho chủ nhân.

Trên nền âm thanh của cồng chiêng và tù và, 5 con lợn đã được giết từ hôm trước, sau khi bị cạo lông và tô điểm sẽ được đem ra phô diễn trước bàn dân thiên hạ. Con nặng nhất là 714 kg.

Theo lời Huan Chun Chi, một người phục vụ tại ngôi đền, các con lợn bị giết nhằm biểu thị lòng tôn kính với đức Tổ sư. Sau khi lễ hội kết thúc, các chủ nhân sẽ mang lợn về xẻ thịt chia cho bạn bè, gia đình và hàng xóm láng giềng.

Giới bảo vệ động vật chỉ trích tính chất dã man của tục lệ khi những con lợn dùng để thi thố đã bị nhốt vào lồng nhỏ, bị đánh vào mặt mũi để bắt chúng ăn tới mức bội thực.

"Chúng tôi cực lực phản đối cuộc thi 'lợn thánh' này. Người nông dân đã dùng biện pháp tàn nhẫn để nhồi nhét thức ăn nhằm tăng cân nặng cho lợn", Chu Tseng Hung, chủ tịch Hội Bảo vệ động vật và môi trường Đài Loan, nói với AFP.

Tuy nhiên, Đạo giáo có đông đảo tín đồ ở miền bắc Đài Loan và tục lệ thi "lợn thánh" đã tồn tại nhiều thế kỷ. Lễ hội được tổ chức tại 20 ngôi đền Đạo giáo khác ở Đài Loan trong nhiều dịp trong năm.

Theo quan sát của các nhà bảo vệ động vật, nếu trước đây, nhiều người tự nuôi lợn đem thi thố để bày tỏ lòng tôn kính chân thành với thần thánh thì nay rất nhiều người trong số họ chỉ mua lại lợn của nông dân để đi thi.


******************

Huỳnh Thánh Y phân trần tin đồn giả dối khi ngất ở Oscar

Sự kiện Huỳnh Thánh Y được mời dự lễ thảm đỏ Oscar cùng Tom Hanks và sau đó ngất xỉu đã rộ nhiều tin đồn nghi vấn.

Ngày 23/2 (theo giờ Việt Nam), thông tin Huỳnh Thánh Y bị ngất xỉu trong phòng thay đồ và không thể có mặt trong sự kiện thảm đỏ Oscar đã gây xôn xao truyền thông. Theo đó, phía Thánh Y tiết lộ vốn dĩ cô được sắp xếp đi cùng tài tử Tom Hanks.
Khi thông tin này ngập tràn trên báo chí, số lượng tin tức nghi vấn vì thế cũng tăng lên. Nhiều người đã cho rằng, sự việc này quá bất ngờ, tại sao Huỳnh Thánh Y có thể bị ngã gục và cô được mời tham dự Oscar vì lý do nào. Dư luận cho rằng tất cả chỉ là màn kịch của Thánh Y để lăng xê tên tuổi. Trả lời những câu hỏi này, nam tài tử kiêm quản lý của Thánh Y - Dương Tử đã phủ nhận.

Huỳnh Thánh Y phân trần tin đồn giả dối khi ngất ở Oscar
Huỳnh Thánh Y phân trần tin đồn giả dối khi ngất ở Oscar

Lý do dự Oscar?

Với thông tin lý do nào Huỳnh Thánh Y được dự sự kiện, Dương Tử cho biết, sắp tới cô được mời tham dự bom tấn hợp tác Trung - Mỹ có kinh phí đến 200 triệu USD. Trong hợp đồng hợp tác, nữ diễn viên tham gia phim được mời dự Oscar cùng một số sự kiện khác.  Tuy nhiên khi phóng viên hỏi dự án đó tên gì và cụ thể chi tiết, Dương Tử từ chối và cho biết đây là bí mật kinh doanh. Mất hành lý, bị ốm, sự kiện quá trùng hợp?

Huỳnh Thánh Y phân trần tin đồn giả dối khi ngất ở Oscar
Bằng chứng cho thấy Huỳnh Thánh Y được mời.
Bằng chứng cho thấy Huỳnh Thánh Y được mời.

Dương Tử nói: "Trước khi đến Mỹ, Thánh Y đã ở Hồ Nam quay phim. Từ ngày 20 đến ngày 23/2, cô ấy luôn bận rộn, áp lực công việc rất lớn. Bộ phim ra mắt ngày 22/2 và ngày 23/2, cô ấy đã có mặt ở Mỹ, quá vất vả. Đó là chưa kể việc trước đó hai tuần, cô ấy dã bị bệnh viêm ruột cấp tính, sử dụng kháng sinh để duy trì, sức khỏe vì thế càng không tốt. Lại thêm việc di chuyển máy bay khá dài, cô ấy bị tiêu chảy, cảm cúm và vì thế ngất xỉu".
"Về vấn đề hành lý thất lạc, chúng tôi bị thất lạc hành lý tại sân bay Hoa Kỳ. Tôi chỉ muốn hỏi tại sao mọi người và truyền thông phải phức tạp mọi vấn đề lên như thế". Tuy nhiên, đại diện này cũng từ bỏ việc tiết lộ Huỳnh Thánh Y đang ở viện nào. Dương Tử cho biết 2 ngày tới Huỳnh Thánh Y có thể về nước.

Theo Rain Rain/Vietnamnet

*****************

Để có thân hình siêu mảnh

Khi phụ nữ hành động, nàng Mona Lisa phiên bản Ấn Độ, hay chú chó ham học nhất... 
1-4449-1424771695.jpg

Tắm thế này thì chẳng lo nước nguội nhỉ?

2-5650-1424771696.jpg

Nàng Mona Lisa phiên bản Ấn Độ.

3-2284-1424771697.jpg

Cụ tuy già nhưng vẫn còn tình củm lắm.

4-5852-1424771698.jpg

Một khi phụ nữ phải hành động.

5-5470-1424771699.jpg

Bánh mỳ hình bàn tay.

6-5163-1424771700.jpg

Có chút giống không hề nhẹ nhỉ? (Vua trong phim 300)

7-3266-1424771700.jpg

Thế này là có xe xịn rồi.

8-6127-1424771701.jpg

Thân hình siêu mảnh nhờ chiêu ăn gian.

15_1424771495.jpg

Chú chó ham học nhất thế giới này.

9_1424771433.jpg

Bạ đâu mèo ta cũng ngủ được.

10_1424771433.jpg

Tìm giấy tờ hay khoe đây nhỉ?

11_1424771433.jpg

Bốc đầu chơi ngông.

12_1424771433.jpg

Lý do hay xảy ra tai nạn nè.

13_1424771433.jpg

Hạnh phúc quá đi.

14_1424771433.jpg

Máy bay tự chế.

Ốc Sên



*******************

Phát hiện tác dụng bất ngờ của "chuyện ấy"


chuyện ấy, tình dục, đột biến di truyền, hệ gen, con người

Suốt nhiều thập niên qua, giới khoa học vẫn tranh cãi về các lợi ích di truyền của việc sinh sản bằng quan hệ tình dục. Hiện, các nhà nghiên cứu đến từ Đại học Montreal và Trung tâm nghiên cứu Bệnh viện Đại học Sainte-Justine ở Canada phát hiện ra việc loài người trở nên ít nguy cơ bị mắc các bệnh hơn khi hòa trộn vật chất di truyền với nhau như thế nào.

Các nghiên cứu trước đây từng hé lộ, khi con người sinh đẻ, hết thế hệ này tới thế hệ khác, sự trao đổi vật chất di truyền giữa nam và nữ đã khiến loài của chúng ta tiến hóa dần dần.

Các nhiễm sắc thể của bố mẹ - những cấu trúc giống sợi chỉ cấu thành từ các axit nucleic và protein tồn tại trong nhân của hầu hết các tế bào sống, mang thông tin di truyền dưới dạng các gen - tái tổ hợp để tạo ra các nhiễm sắc thể của đứa con, nhưng chúng không hòa trộn với nhau theo một cách đồng bộ.

Các chuyên gia khám phá ra rằng, các nhiễm sắc thể tái tổ hợp thường xuyên ở một số mảng của hệ gen và ít hơn ở những chỗ khác, khiến chúng có thể mất nhiều thế hệ để rốt cuộc mới có thể kết hợp được.

Sử dụng các mẫu sinh học và dữ liệu di truyền từ các nhóm dân số khác nhau khắp toàn cầu, nhóm nghiên cứu Canada nhận thấy, các mảng của hệ gen người không tái tổ hợp thường xuyên như những mảng khác, có xu hướng chứa đựng tỉ lệ đột biến di truyền, có khả năng gây bệnh lớn hơn nhiều. Những mảng này tích tụ nhiều đột biến bất lợi hơn cho tới khi chúng tái tổ hợp, đồng nghĩa vật chất di truyền của chúng ta trở nên tồi tệ hơn trước khi tốt hơn.

Tuy nhiên, nhờ có tình dục, các đột biến gây bệnh rốt cuộc đã bị loại bỏ khỏi mã di truyền của con người. Theo tiến sĩ Philip Awadalla, người đứng đầu nghiên cứu, vì các đột biến này nằm ở các mảng ít năng động hơn của hệ gen nên quá trình có thể kéo dài tới hàng trăm thế hệ.

Tiến sĩ Awadalla nhấn mạnh, khám phá giúp chúng ta hiểu rõ hơn về cách con người trở nên nhiều hoặc ít nguy cơ mắc bệnh như thế nào. Nó cũng giúp các nhà khoa học nắm rõ hơn về nơi cần tìm kiếm đột biến gây bệnh trong hệ gen người, có thể thúc đẩy việc phát hiện và nhận diện các đột biến gắn liền với hàng loạt bệnh.

Tuấn Anh(theo Daily Mail)



*****************

Lý Hùng: 45 vẫn độc thân vì chưa nguôi ngoai với Y Phụng

Làng điện ảnh Việt đã quá quen với tên tuổi Lý Hùng. Những năm 90, thời hoàng kim của dòng phim “mì ăn liền”, Lý Hùng từng lập kỷ lục là diễn viên đóng nhiều vai chính nhất.

Anh có trên 30 mối tình… trong phim với các diễn viên, hoa hậu. Chuyện tình trên màn ảnh của anh có lúc làm khán giả rơi nước mắt, có lúc lại rất quyết liệt và gay cấn. Thế nhưng ngoài đời, chuyện yêu đương của anh lại là một “khoảng lặng” chẳng mấy người biết đến.

Tình đầu có duyên không có phận

Nói đến những người đẹp song hành cùng Lý Hùng, hẳn nhiều khán giả sẽ nhớ ngay đến những mỹ nhân nổi tiếng màn ảnh một thời như Thu Hà, Diễm Hương, Việt Trinh, Y Phụng, Lý Thu Thảo… Tiếp chúng tôi trong căn nhà nhỏ và cũng là xưởng phim của gia đình (nằm trên đường 3/2, quận 10), Lý Hùng cười sảng khoái khi nghe nhắc đến tên những người đẹp này. Anh bảo: “Đóng cặp với các cô ấy không những thú vị mà tôi còn thấy rất hạnh phúc. Bạn bè tôi khi ra đường gặp bảo sướng nhất là Lý Hùng, gặp cô nào trẻ đẹp cũng ôm hết. Tôi cũng chỉ cười thôi vì chuyện đó trong nghề vốn rất bình thường”.

Lý Hùng: 45 vẫn độc thân vì chưa nguôi ngoai với Y Phụng

Chuyện “phim giả tình thật” trong giới diễn viên xưa nay không phải là ít. Dĩ nhiên, một tài tử giữ kỷ lục đóng nhiều vai chính nhất, nổi tiếng nhất với các vai “công tử bạch mã” và có đến hơn 30 người tình trên màn ảnh như Lý Hùng cũng không phải ngoại lệ. Tuy nhiên, ngoài cuộc đời, Lý Hùng chỉ có một bóng hồng từng song hành, đó là diễn viên nổi tiếng Y Phụng.

Đến giờ, Lý Hùng ít khi nhắc lại chuyện xưa bởi anh vốn kín tiếng, không muốn làm ảnh hưởng đến người khác. Tuy vậy nhắc đến mối tình đã đào sâu chôn chặt trong ký ức, anh cũng bùi ngùi cảm thán: “Thôi chuyện qua rồi hãy để nó trôi đi theo thời gian. Mọi thứ giờ chỉ còn là những kỷ niệm đẹp. Tôi và Y Phụng yêu nhau 4 năm nhưng nhiều khúc mắc về gia đình khiến chúng tôi không đến được với nhau. Tôi rất tiếc nuối nhưng âu đó cũng là duyên số. Người xưa có câu: Hữu duyên thiên lý năng tương ngộ. Bao giờ duyên số đến lại, tôi sẽ yêu. Còn hiện tại, tôi muốn tập trung cho công việc và gia đình”.

Tin tình cảm là do duyên nợ mà thành nên Lý Hùng không đặt nặng vấn đề tìm kiếm người yêu. Theo quan niệm của anh, bất cứ thứ gì đến vội cũng kết thúc chóng vánh. Vì vậy để yêu một ai đó, anh phải suy xét thật kỹ lưỡng. Anh chia sẻ: “Hùng không phải mẫu người quá kén chọn nhưng cũng không thích dễ dãi trong tình yêu. Đối với Hùng, tình yêu luôn phải có sự song hành của cả lý trí và cảm xúc của con tim. Hùng có thể yêu hết lòng nếu người đó biết quan tâm, chia sẻ, hiểu và trân trọng những giá trị gia đình”.

Diễm Hương chỉ là bạn nghề thân thiết

Mặc dù rất ít khi gặp lại những người đẹp từng đóng cặp nhưng Lý Hùng vẫn nhớ về những kỷ niệm khi đóng phim. Với Diễm Hương, anh nhớ nhất khi đóng chung hai bộ phim Phạm Công Cúc HoaThăng Long đệ nhất kiếm. Lúc ấy, cả hai vẫn còn trẻ. Những cảnh lãng mạn khi vào vai Nguyễn Thế Trung trong Thăng Long đệ nhất kiếm khiến anh không thể nào quên: “Cảnh quay tôi bay lên múa kiếm làm rớt hoa mai xuống, cô ấy nhìn vỗ tay. Ban đêm, hai đứa ngồi tâm sự để sáng mai Hương sang Tàu theo vua Lê Chiêu Thống, cô ấy ôm tôi khóc. Cảnh quay ấy, Diễm Hương khóc thiệt và tôi thấy thương lắm! Kết thúc cảnh quay, hai đứa nhìn nhau cười. Cô ấy lau nước mắt và nói vì nhập tâm quá! Khán giả yêu mến cứ tưởng chúng tôi là vợ chồng. Hồi đó, cứ cuối năm là chúng tôi thường chụp ảnh lịch, bên cạnh còn có… hai đứa con nữa. Thực ra, tôi và Diễm Hương chỉ là bạn nghề thôi”.

Lý Hùng cũng cho biết thêm, trước kia khi đã nổi tiếng, Diễm Hương cũng chỉ đi đóng phim xong rồi về nhà chứ không đi ra ngoài. Sau đó, người đẹp rời xa màn ảnh và sống khép kín với gia đình. Từ bấy đến nay, anh không gặp lại bạn diễn nhưng vẫn biết tin Hương đã có chồng và 4 người con.

Trái ngược với một Diễm Hương hiền lành, sống nội tâm, Việt Trinh được biết đến là người phụ nữ sắc sảo, mạnh mẽ. Ít tiếp xúc với Việt Trinh ở ngoài đời nhưng khi cô gặp sóng gió, Lý Hùng vẫn hết lòng chia sẻ.

Anh cho rằng, những thị phi của Việt Trinh với các người tình đại gia vướng vào lao lý ai làm nấy chịu. “Đâu phải vì người ta quen cô ấy là bị nạn như vậy. Mỗi người có phần có số. Nếu Việt Trinh có tội thì cô ấy không thể tồn tại được như bây giờ. Dư luận có phần ác nghiệt quá. Chuyện của người đàn ông có chơi có chịu không nên đổ lỗi cho người khác”, anh bày tỏ.

Lý Hùng: 45 vẫn độc thân vì chưa nguôi ngoai với Y Phụng

Gần đây, Lý Hùng đóng phim cùng những nữ diễn viên mới trẻ đẹp như Đinh Ngọc Diệp, Thanh Trúc… Mặc dù đóng phim cùng nhiều cô gái trẻ đẹp thuộc cả hai thế hệ điện ảnh nhưng hiện, Lý Hùng vẫn chưa tìm được một nửa của đời mình. “Ai cũng mong có một gia đình riêng để chia sẻ, để trở về sau một ngày lao động cực nhọc nhưng tôi vẫn chưa đến duyên, dù trải qua mấy lần lận đận. Tôi không kén chọn, chỉ cần người đó chân thật, dễ thương, cần cù và chung thủy. Có lẽ hơi mâu thuẫn nhưng tôi muốn vợ phải xinh đẹp dù không cần môn đăng hộ đối”, Lý Hùng tiết lộ mẫu bạn đời.

Sẽ cưới người phụ nữ giống mẹ

Trò chuyện với Lý Hùng, nhắc đến gia đình, chúng tôi lại đọc được niềm phấn khởi và sự thương yêu trong mắt anh. Nhấp chút vị đăng đắng của ly cafe đá, anh quay sang nhìn cha - võ sư Lý Huỳnh một cách trìu mến: “Nhờ tập luyện mà đến nay cha tôi vẫn minh mẫn. Tuy có mắc phải một vài bệnh của tuổi già nhưng ông vẫn khá hoạt bát, thích đi du lịch và trò chuyện cùng bạn bè”.

Từ chuyện tình yêu của bản thân, anh lại đề cập đến chuyện tình của cha mẹ. Anh bảo, ngày ấy cha anh là một võ sư còn mẹ anh là một môn sinh theo học. Vì khâm phục tài năng của cha, mẹ anh đã thầm thương trộm nhớ. Mãi một thời gian dài sau đó, cha anh mới phát hiện ra. Ông đã đáp trả tình cảm ấy bằng một đám cưới nho nhỏ đầy ấm cúng. “Tôi thích người yêu cũng giống mẹ tôi vậy đấy. Yêu chậm chậm nhưng theo kiểu mưa dầm thấm lâu. Tôi sợ những cái gì chớp nhoáng, vội vàng lắm”, Lý Hùng tâm sự.

Cha Lý Hùng ngoài là một võ sư cũng thuộc lớp diễn viên gạo cội ngày ấy. Vì vậy, thời gian ông dành cho gia đình rất hiếm hoi. Có những giai đoạn, Lý Huỳnh phải ăn ngủ ở phim trường nhiều ngày trời. Tuy nhiên, theo những gì Lý Hùng kể, mẹ anh hoàn toàn không ghen tuông hay trách than chồng điều gì. Trái lại, bà hết lòng chu toàn công việc gia đình để chồng yên tâm lo đóng phim, cống hiến cho điện ảnh.

Khi Lý Hùng còn nhỏ, anh bảo vui nhất là mấy anh chị em tụm lại phụ giúp mẹ việc bơm mực vào bút bi: “Nếu một người phụ nữ nào đó yêu tôi, tôi muốn cô ấy cũng phải có đức tính chịu thương, chịu khó giống mẹ. Dĩ nhiên, con người không ai giống ai cả nhưng là một nghệ sĩ, công việc đòi hỏi tôi phải đi thường xuyên. Thậm chí, nhiều bộ phim, tôi phải xa nhà vài ba tháng. Nếu có được một người phụ nữ hết lòng vì chồng con thật tuyệt vời còn gì”.

“Liệu anh có quá cầu toàn trong tình yêu khi cuộc sống hiện nay, có mấy người phụ nữ tảo tần được như mẹ anh?”, nghe chúng tôi đặt câu hỏi, Lý Hùng vui vẻ: “Tôi nào có cầu toàn, thật sự thì xã hội hiện nay vẫn có rất nhiều phụ nữ như mẹ tôi chứ. Khác chăng chỉ là biểu hiện bên ngoài của họ mà thôi. Dĩ nhiên, khi lấy vợ, tôi cũng chẳng muốn người bạn đời phải vất vả, nai lưng ra làm việc để phục vụ chồng, con. Hiện nay, tôi vẫn tự tin rằng mình kiếm được nhiều tiền nên vợ phải khổ vì tôi là điều không thể rồi. Cái tôi cần là cô ấy phải biết quan tâm đến gia đình, đến cha mẹ tôi và hy sinh tình cảm riêng tư để chồng được yên tâm và thoải mái đi diễn xa nhà”.

Dính tin đồn với Hoa hậu

Năm 2010, từng có nhiều tin đồn trong giới về mối quan hệ “phim giả, tình thật” với Hoa hậu Thùy Lâm – vai công chúa Ngọc Hân – bạn diễn trong dự án điện ảnh Tây Sơn hào kiệt. Trước khi bộ phim này ra rạp, hàng loạt ảnh hậu trường tình tứ của cặp đôi đã bị rò rỉ. Dù hơn Thùy Lâm hàng chục tuổi nhưng vẻ điển trai của minh tinh màn bạc Lý Hùng vẫn khiến những trái tim thiếu nữ thầm xao xuyến. Tuy vậy, sau ngày Tây Sơn hào kiệt công chiếu, những ồn ào này cũng dần xẹp xuống.

Theo Dương Anh/Gia đình & Xã hội

*********************

Cave Hà Nội hàng check ngon 1

Cave Hà Nội hàng check ngon 2

Cave Hà Nội hàng check ngon 3

Cave Hà Nội hàng check ngon 4

Cave Hà Nội hàng check ngon 5

Cave Hà Nội hàng check ngon 6

Cave Hà Nội hàng check ngon 7

Cave Hà Nội hàng check ngon 8

Cave Hà Nội hàng check ngon 9

Cave Hà Nội hàng check ngon 10

Cave Hà Nội hàng check ngon 11



*************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải Thứ Sáu Ngày 27- 02 -2015 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Năm 2010, từng có nhiều tin đồn trong giới về mối quan hệ “phim giả, tình thật” với Hoa hậu Thùy Lâm – vai công chúa Ngọc Hân – bạn diễn trong dự án điện ảnh Tây Sơn hào kiệt.

********************

Nơi đàn ông mê làm đẹp hơn cả phụ nữ

Đàn ông của bộ tộc Wodaabe rất yêu thích cái đẹp và một người đàn ông xấu có thể cho phép vợ mình quan hệ với người khác đẹp hơn để sinh ra những đứa con kháu khỉnh.

Trong tiếng Fulfulde, Wodaabe có nghĩa là Bộ lạc của sự cấm kỵ, nhưng khác với tên gọi họ có cuộc sống rất phóng khoáng, vui tươi và ngưỡng mộ cái đẹp. Họ yêu thích nhảy múa, trang điểm và đàn ông thường dựa vào các đặc điểm này để làm mình nổi bật nhằm thu hút sự chú ý của phụ nữ. 

Được trời phú cho những cặp môi xinh đẹp, người Wodaabe được coi là bộ tộc đẹp nhất châu Phi. Quan niệm về một người đẹp ở đây là sở hữu làn da sáng, mũi dọc dừa, răng trắng và thậm chí là... mắt trắng, thân hình cao gầy, chân dài.

7-2897-1424939149.jpg

Đàn ông ở đây thường trang điểm đậm, và một người được coi là trưởng thành khi bước vào tuổi 15. Ảnh: Sim.

Phụ nữ thường tìm cách khiến làn da của mình sáng hơn bằng cách xăm màu xanh nước biển từ môi xuống da. Tai họ thường đeo 4,5 chiếc nhẫn bạc to. Ở thái dương và hai bên má sẽ được trang điểm với những họa tiết độc đáo nhằm xua đuổi tà ma. Đàn ông trong bộ lạc thường trang điểm gương mặt sáng lên nhờ phấn vàng, kẻ viền mắt đậm với phấn côn (loại phấn đánh mi của người Ả Rập) và tô môi màu tối. Mục đích tô môi đen là để tăng thêm độ trắng sáng cho hàm răng. Để có được gương mặt như thế, những người đàn ông trong bộ lạc hàng ngày thường dành không ít thời gian để trang điểm. Thời gian nhanh nhất phải một tiếng và trong các dịp quan trọng, công cuộc làm đẹp có thể kéo dài cả ngày.

Có ba thứ quý giá được người Wodaabe coi trọng là vẻ đẹp, gia đình và gia súc. Đó cũng là lý do nhiều người đàn ông xấu xí có thể cho phép vợ mình quan hệ với người khác đẹp trai hơn, để cô ấy sinh ra những đứa con kháu khỉnh.

Mỗi năm khi mùa mưa kết thúc, người Wodaabe lại tổ chức ngày hội lớn trong năm - lễ hội Toureg. Lúc đó mọi người sẽ tập trung ở một số địa điểm, giao thương và kết bạn, tìm người yêu. Đây cũng là lúc diễn ra cuộc thi sắc đẹp đàn ông mang tên Geerewol - cuộc thi được mong chờ nhất năm, giám khảo là ba cô gái chưa chồng đẹp nhất vùng. Trong cuộc thi, các chàng trai sẽ trang điểm thật đẹp và tham gia nhảy múa để giành danh hiệu mỹ nam. Khả năng đảo mắt và cười cũng được đánh giá cao vì được coi là một trong những tiêu chuẩn hấp dẫn người khác.

Lúc cuộc thi nhảy múa diễn ra, các cô gái sẽ đứng bẽn lẽn trong đám đông, xa nơi khiêu vũ. Đối với phụ nữ bộ tộc Wodaabe - giao tiếp bằng mắt là điều cấm kỵ và nhìn thẳng vào thứ mình muốn là điều không được chấp nhận.

8-9595-1424939150.jpg

Những người đàn ông Wodaabe thường đối xử hờ hững với vợ tại chỗ công cộng. Ảnh: Sim.

Wodaabe cũng là một bộ tộc cấp tiến trong hôn nhân. Một cô gái có thể có mối quan hệ yêu đương với hai người đàn ông cùng một lúc trước khi lấy chồng. Ngược lại người đàn ông cũng có nhiều vợ và họ làm hầu hết mọi công việc trong cuộc sống. Vợ cả thường là người được bố mẹ chàng trai sắp đặt, lựa chọn từ trước. Kể từ cô vợ thứ hai trở đi, người đàn ông mới có quyền được chọn. Khi cưới, nhà trai sẽ phải biếu nhà gái 3 con gia súc và chú rể không được động phòng cho đến khi lễ lạt đầy đủ cho phía nhà vợ. Khi quan hệ tình dục, họ không được phép trút bỏ quần áo. Tại nơi công cộng, người đàn ông không được phép nắm tay vợ mình, không gọi cô bằng tên hay nói chuyện thân mật với vợ.

Tuy có cuộc sống phóng khoáng, người thuộc bộ tộc này rất tôn trọng văn hóa, truyền thống của họ. Họ cũng coi trọng bạn bè. Khi nhà có khách, nhất định họ sẽ thết đãi bạn thịnh soạn. Trước khi chia tay, mọi người thường uống 3 chén trà. Chén thứ nhất rất đặc tượng trưng cho cuộc đời, chén thứ hai ngọt hơn biểu tượng cho tình yêu và chén thứ ba thơm phảng phất để chỉ tình bạn.

Nghi thức chào hỏi thông thường của người dân cũng khá dài, ngắn nhất đã mất khoảng 5 phút. Đàn ông Wodaabe thường đeo một túi da trên cổ như một thứ bùa hộ mệnh, giúp họ tránh khỏi tà ma quấy phá, thú dữ và tăng thêm sự quyến rũ. Phụ nữ thì có những ống điếu quả bầu được chạm khắc tinh xảo, dùng để lưu trữ đồ ăn cho cả nhà. Thức ăn chủ yếu của họ là sữa gia súc.

Untitled-1-8682-1424939151.jpg

Quả bầu đựng thức ăn của phụ nữ trong bộ tộc. Ảnh: Sim.

Đường đến bộ tộc Wodaabe:

Wodaabe (hay còn gọi là Bororo) là một bộ tộc du mục, sống quanh thảo nguyên Sahel, cận sa mạc Sahara ở Niger, Tây Phi.

Ngoài ra cộng đồng này còn được tìm thấy ở một số nơi như miền nam Niger, qua phía bắc Nigeria, đông bắc Cameroon và các khu vực phía tây của cộng hòa Trung Phi, Kenya, Uganda và Ethiopia.

1_1424938951.jpg
3_1424938951.jpg
6_1424938951.jpg
10_1424938951.jpg
13-JPG.jpg
14_1424938952.jpg
16_1424938952.jpg
17_1424938952.jpg
Anh Minh (theo SIM)

***********

Cuộc sống ẩn dật của cô gái nổi tiếng với ánh mắt hút hồn

Cô bé có đôi mắt xanh trong bức ảnh nổi tiếng của National Geographic 30 năm trước nay trở thành đối tượng điều tra của Pakistan do sử dụng giấy tờ tùy thân giả.

Cuộc sống ẩn dật của cô gái nổi tiếng với ánh mắt hút hồn
Sharbat Gula trong bức ảnh năm 1985 và hình ảnh mới nhất trong thẻ căn cước "giả" tại Pakistan. Ảnh: Daily Mail

Đôi mắt xanh hút hồn của Sharbat Gula trong bức ảnh “Cô gái Afghanistan” gây chú ý và tốn nhiều giấy mực của báo chí quốc tế sau khi xuất hiện trên tờ National Geographic vào năm 1985.

Nhiếp ảnh gia Steve McCurry, tác giả của bức hình nổi tiếng, từng tới trại tị nạn của người Afghanistan tại Pakistan để chụp cô gái có đôi mắt hút hồn ấy. Vào thời đó, không ai biết danh tính của cô bé. Sau 17 năm tìm kiếm, năm 2002, McCurry đã tìm ra nơi ở của cô bé 12 tuổi năm xưa tại một ngôi làng hẻo lánh ở Afghanistan. Gula đã kết hôn với một người bán bánh mì và có 3 con gái.

Tuy nhiên, để chạy trốn cuộc chiến tại quê hương, Gula đã phải lánh nạn ở Pakistan, dưới danh tính giả. Gần 3 triệu người di cư Afghanistan hiện sống tại Pakistan. 1,5 triệu người trong số họ chính thức đăng ký hồ sơ cá nhân tại đất nước láng giềng với tư cách là những người tị nạn. Gula là một trong số đó.

Trong tuần này, hình ảnh Gula trong một thẻ căn cước xuất hiện trên truyền thông Pakistan. Theo giới chức nước này, Gula đã đăng ký một thẻ căn cước mang tên Sharbat Bibi, quốc tịch Pakistan vào tháng 4/2014.

Faik Ali Chachar, một phát ngôn viên của Cơ quan đăng ký và lưu trữ dữ liệu quốc gia (NADRA) cho biết, Gula là một trong số hàng nghìn người tị nạn Afghanistan nhận thẻ căn cước "chui" tại Pakistan vào năm ngoái,

Một quan chức cấp cao của NADRA tại thành phố Peshawar, nơi phát hành thẻ căn cước cho công dân, khẳng định, người phụ nữ mang tên Sharbat Bibi và hai “ con trai” của cô, gồm Rauf Khan và Wali Khan đều nhận thẻ căn cước trong cùng một ngày. Ông này cũng nhấn mạnh rằng, đó đều là những giấy tờ cá nhân giả và hai “con trai” của Sharbat không có mối quan hệ nào với cô.

Chachar cho hay, Cơ quan điều tra Liên bang (FIA) phát hiện trường hợp của Sharbat Bibi vào tháng 8/2014 và đã gửi cho FIA để điều tra kỹ hơn.

Trong dữ liệu của NADRA, Sharbat sinh vào tháng 1/1960, tại thành phố Peshawar của Pakistan. Bức ảnh đính kèm trong hồ sơ của Sharbat cho thấy hình ảnh người phụ nữ có đôi mắt xanh và những đường nét trên khuôn mặt giống "cô gái Afghanistan" nổi tiếng của nhiếp ảnh gia McCurry, dù trông già hơn. Những đặc diểm nhận dạng đã cho thấy người phụ nữ mang tên Sharbat chính là "cô gái Afghanistan" năm xưa.

Phóng viên AFP đã tới ngôi làng ở thành phố Peshawar theo địa chỉ trên các giấy tờ của Sharbat và biết rằng, cô từng sống tại đây với chồng cùng bọn trẻ. Tuy nhiên, họ chuyển tới nơi khác một năm trước.



***************

Những lễ hội giết dê rùng rợn trên thế giới

Để cầu bình an và mưa thuận gió hòa, người dân ở một số nơi trên thế giới thực hiện những nghi lễ tàn bạo với dê, bất chấp sự phản đối của dư luận.

Một con dê vừa bị chặt đầu trong lễ tế nữ thần Gadhimai. Ảnh: Asianoffbeat
Một con dê vừa bị chặt đầu trong lễ tế nữ thần Gadhimai. Ảnh: Asianoffbeat

Hội tế nữ thần sức mạnh Gadhimai ở Nepal

Lễ hội Gadhimai diễn ra 5 năm một lần tại Nepal, đất nước mà 80% dân số theo đạo Hindu. Đây là lễ hội giết động vật quy mô lớn nhất thế giới. Theo CNN, mỗi năm hàng triệu người tham gia lễ tế ở khắp cả nước, nhưng người dân thực hiện nghi thức giết động vật để dâng lên thần linh chỉ trong hai ngày.

Những người đảm nhận nhiệm vụ chặt đầu bò, dê trong lễ tế thần Gadhimai đều phải xin phép Ủy ban quản lý và phát triển lễ hội Gadhimai. Họ giết những con bò đực vào ngày thứ 6, và giết dê vào ngày thứ 7. Chính quyền ước tính tối đa 10.000 con bò và 150.000 con dê chết vì nghi lễ tế thần trong năm 2014.

Tuy nhiên, những số liệu này thấp hơn nhiều so với lần tổ chức trước đó vào năm 2009 (hơn 20.000 con bò và 200.000 con dê mất mạng) nhờ vào sự phản đối dữ dội của các nhóm bảo vệ quyền động vật. Họ lên án gay gắt bản chất "tàn bạo" của lễ hội. Không phải mọi con vật đều bị chặt đầu, bởi nhiều người sẽ đâm ngẫu nhiên vào các con vật cúng tế. "Chúng trải qua cảm giác đau đớn gần một tiếng rồi mới chết", một nhà hoạt động bảo vệ động vật nói.

Người dân dẫn dê đến địa điểm cầu nguyện trước khi giết con vật trong lễ tế nữ thần Gadhimai năm 2014. Ảnh: AFP
Người dân dẫn dê đến địa điểm cầu nguyện trước khi giết con vật năm 2014. Ảnh: AFP

Ngoài ra, trước khi đến "pháp trường", các con vật phải đi một hành trình dài 2 - 3 ngày để đến địa điểm tổ chức lễ hội. "Chủ nuôi không hề cho chúng ăn trong những ngày đi đường. Do vậy, khoảng một nửa số động vật chết khi tới nơi", một đại diện Mạng lưới bảo vệ động vật Nepal cho biết.

Giới chức Nepal không thể ngăn chặn hành động giết hại động vật quy mô lớn này. "Chúng tôi không thể chống lại vì đây là vấn đề liên quan đến văn hóa", một quan chức địa phương cho biết. Ấn Độ cũng yêu cầu kiểm soát chặt chẽ việc xuất khẩu động vật "một cách không cần thiết" sang Nepal, nhưng điều này không ngăn cản những tay buôn lậu động vật tiếp tục cung ứng cho người dân có nhu cầu.


Giết dê trong lễ hiến sinh của người Hồi giáo

Lễ hiến sinh Eid-ul-Azha, hoặc Bakrid, là một trong những dịp lễ quan trọng nhất của những người theo đạo Hồi. Sau khi cầu nguyện, các gia đình gặp gỡ người thân, vui chơi ngoài trời và thưởng thức những món ăn truyền thống. Theo phong tục, người dân sẽ giết động vật, chủ yếu là dê (một số người giết bò và lạc đà) để cúng và lấy thịt. Họ chia đều phần thịt cho các thành viên trong gia đình. Lễ hội nhằm tưởng nhớ và tôn vinh hành động sẵn sang hy sinh con trai của nhà tiên tri Ibrahim để chứng tỏ lý tưởng với tôn giáo.

Người dân mua dê để chuẩn bị giết thịt trong ngày lễ hiến sinh Eid-ul-Azha. Ảnh: Boston
Người dân Yemen mua dê để chuẩn bị giết thịt trong ngày lễ hiến sinh Eid-ul-Azha. Ảnh: Boston

Trang News Indian Express cho biết, người dân ở thành phố Raurkela (bang Orissa, Ấn Độ) đã giết hơn 3.000 con dê để cúng tế vào ngày đầu tiên của lễ hiến sinh diễn ra đầu tháng 10/2014. Raurjela là một trong những địa phương có đông người theo đạo Hồi sinh sống ở Ấn Độ. Mỗi gia đình Hồi giáo thường nuôi dê để chuẩn bị cho nghi thức tế lễ. Tuy nhiên, người dân cũng có thể ra chợ mua con vật này. Giá bán dê trong ngày cận lễ rất đắt, khoảng 7.000 Rs (hơn 2,4 triệu đồng) đến 70.000 Rs. Giá bán cao chủ yếu dựa vào vẻ bề ngoài của con dê.

Chính quyền các nước theo đạo Hồi không ngăn cản việc giết động vật vì đây là hoạt động tín ngưỡng. Theo trang IBTimes, cơ quan tôn giáo Saudi Arabia còn ban hành bộ chỉ dẫn giúp người dân chọn dê phù hợp để cúng tế, như con dê phải trên một tuổi, cơ thể còn nguyên vẹn, không bị bệnh hoặc các khuyết tật khác...

Tục ném dê từ trên đỉnh nhà thờ ở Tây Ban Nha

Lễ hội "ném dê" ở làng Manganeses de la Polvorosa, bắc Tây Ban Nha, diễn ra vào ngày chủ nhật cuối cùng của tháng 1 hàng năm. Người dân trong làng kể rằng, vị thánh bảo trợ cho làng từng nuôi một con dê để phân phát sữa cho những người nghèo. Một ngày chủ nhật, con dê trèo lên đỉnh chuông của nhà thờ và rơi xuống đất nhưng nó thoát chết kỳ diệu. Do vậy, dân làng tổ chức lễ "ném dê" mỗi năm để ghi nhớ sự kiện kỳ lạ này.

Tục ném dê từ trên tháp cao của một ngôi làng ở Tây Ban Nha. Ảnh: weirdbeliever
Tục ném dê từ trên tháp cao của một ngôi làng ở Tây Ban Nha. Ảnh: weirdbeliever

Theo BBC, các nhóm bảo vệ động vật lên án gay gắt việc ném dê vì hành vi này thể hiện rõ sự ngược đãi đối với con vật. Chúng không thể sống sót sau khi bị ném từ trên cao. Chính quyền địa phương lần này đứng về phía các nhóm hoạt động do việc ném dê không xuất phát từ tín ngưỡng chung.

Ban đầu, người trong làng cố gắng bảo vệ tập tục. Họ biện hộ rằng con dê không chết mà chỉ "run rẩy". Thị trưởng của làng còn ví rằng lễ hội mà không ném dê thì cũng như ngày Giáng sinh không có cây thông Noel. Tuy nhiên, đến năm 2001, trang El Pais (Tây Ban Nha) cho biết người làng đã bỏ hẳn việc ném dê sống nhờ vào những biện pháp xử phạt hành chính mạnh tay của chính quyền. Thay vào đó, họ sử dụng một hình nộm giống con dê để duy trì phong tục đến ngày nay.



**************

Những nụ hôn bá đạo nhất quả đất

Những nụ hôn này đòi hỏi sức dẻo dai và cơ thể khỏe mạnh mới có thể tạo dáng được đó nha.
1-8492-1424834496.jpg
2-8216-1424834497.jpg
3-9457-1424834497.jpg
5-2942-1424834498.jpg
6-5555-1424834499.jpg
7-3152-1424834501.jpg
8-5736-1424834502.jpg

9_1424834324.jpg
10_1424834324.jpg
11_1424834324.jpg
12_1424834324.jpg
13_1424834324.jpg
14_1424834324.jpg
15_1424834324.jpg

Ốc Sên



***************

Đài Loan: Lễ hội 'lợn thánh' bị chỉ trích

Hàng ngàn tín đồ Đạo giáo đầu tuần này nô nức tham gia lễ hội "lợn thánh" tổ chức bên ngoài các đền thờ ở Đài Loan.

Các thành viên trong gia đình đoạt giải nhất chụp ảnh trước con lợn nặng 714kg tại lễ hội “lợn thánh” ở TP Tân Bắc, Đài Loan.

Các thành viên trong gia đình đoạt giải nhất chụp ảnh trước con lợn nặng 714 kg tại lễ hội "lợn thánh" ở thành phố Tân Bắc, Đài Loan.

Các nhà bảo vệ động vật đã lên tiếng phản đối mạnh mẽ lễ hội với cảnh tượng những con lợn (heo) bị nhồi nhét thức ăn, giết thịt và phơi xác trong cuộc thi.

Lễ hội "lợn thánh" được tổ chức hằng năm nhằm kỷ niệm ngày sinh của đức Tổ sư trong Đạo giáo. Lễ hội thường diễn ra trên một khoảng đất rộng bên ngoài ngôi đền mang tên vị thánh này ở quận Sanhsia, phía bắc Đài Loan.

Những người có lợn tham gia sẽ cùng thi xem lợn của ai nặng nhất. Con lợn nặng cân nhất sẽ đem lại chiến thắng cho chủ nhân.

Trên nền âm thanh của cồng chiêng và tù và, 5 con lợn đã được giết từ hôm trước, sau khi bị cạo lông và tô điểm sẽ được đem ra phô diễn trước bàn dân thiên hạ. Con nặng nhất là 714 kg.

Theo lời Huan Chun Chi, một người phục vụ tại ngôi đền, các con lợn bị giết nhằm biểu thị lòng tôn kính với đức Tổ sư. Sau khi lễ hội kết thúc, các chủ nhân sẽ mang lợn về xẻ thịt chia cho bạn bè, gia đình và hàng xóm láng giềng.

Giới bảo vệ động vật chỉ trích tính chất dã man của tục lệ khi những con lợn dùng để thi thố đã bị nhốt vào lồng nhỏ, bị đánh vào mặt mũi để bắt chúng ăn tới mức bội thực.

"Chúng tôi cực lực phản đối cuộc thi 'lợn thánh' này. Người nông dân đã dùng biện pháp tàn nhẫn để nhồi nhét thức ăn nhằm tăng cân nặng cho lợn", Chu Tseng Hung, chủ tịch Hội Bảo vệ động vật và môi trường Đài Loan, nói với AFP.

Tuy nhiên, Đạo giáo có đông đảo tín đồ ở miền bắc Đài Loan và tục lệ thi "lợn thánh" đã tồn tại nhiều thế kỷ. Lễ hội được tổ chức tại 20 ngôi đền Đạo giáo khác ở Đài Loan trong nhiều dịp trong năm.

Theo quan sát của các nhà bảo vệ động vật, nếu trước đây, nhiều người tự nuôi lợn đem thi thố để bày tỏ lòng tôn kính chân thành với thần thánh thì nay rất nhiều người trong số họ chỉ mua lại lợn của nông dân để đi thi.


******************

Huỳnh Thánh Y phân trần tin đồn giả dối khi ngất ở Oscar

Sự kiện Huỳnh Thánh Y được mời dự lễ thảm đỏ Oscar cùng Tom Hanks và sau đó ngất xỉu đã rộ nhiều tin đồn nghi vấn.

Ngày 23/2 (theo giờ Việt Nam), thông tin Huỳnh Thánh Y bị ngất xỉu trong phòng thay đồ và không thể có mặt trong sự kiện thảm đỏ Oscar đã gây xôn xao truyền thông. Theo đó, phía Thánh Y tiết lộ vốn dĩ cô được sắp xếp đi cùng tài tử Tom Hanks.
Khi thông tin này ngập tràn trên báo chí, số lượng tin tức nghi vấn vì thế cũng tăng lên. Nhiều người đã cho rằng, sự việc này quá bất ngờ, tại sao Huỳnh Thánh Y có thể bị ngã gục và cô được mời tham dự Oscar vì lý do nào. Dư luận cho rằng tất cả chỉ là màn kịch của Thánh Y để lăng xê tên tuổi. Trả lời những câu hỏi này, nam tài tử kiêm quản lý của Thánh Y - Dương Tử đã phủ nhận.

Huỳnh Thánh Y phân trần tin đồn giả dối khi ngất ở Oscar
Huỳnh Thánh Y phân trần tin đồn giả dối khi ngất ở Oscar

Lý do dự Oscar?

Với thông tin lý do nào Huỳnh Thánh Y được dự sự kiện, Dương Tử cho biết, sắp tới cô được mời tham dự bom tấn hợp tác Trung - Mỹ có kinh phí đến 200 triệu USD. Trong hợp đồng hợp tác, nữ diễn viên tham gia phim được mời dự Oscar cùng một số sự kiện khác.  Tuy nhiên khi phóng viên hỏi dự án đó tên gì và cụ thể chi tiết, Dương Tử từ chối và cho biết đây là bí mật kinh doanh. Mất hành lý, bị ốm, sự kiện quá trùng hợp?

Huỳnh Thánh Y phân trần tin đồn giả dối khi ngất ở Oscar
Bằng chứng cho thấy Huỳnh Thánh Y được mời.
Bằng chứng cho thấy Huỳnh Thánh Y được mời.

Dương Tử nói: "Trước khi đến Mỹ, Thánh Y đã ở Hồ Nam quay phim. Từ ngày 20 đến ngày 23/2, cô ấy luôn bận rộn, áp lực công việc rất lớn. Bộ phim ra mắt ngày 22/2 và ngày 23/2, cô ấy đã có mặt ở Mỹ, quá vất vả. Đó là chưa kể việc trước đó hai tuần, cô ấy dã bị bệnh viêm ruột cấp tính, sử dụng kháng sinh để duy trì, sức khỏe vì thế càng không tốt. Lại thêm việc di chuyển máy bay khá dài, cô ấy bị tiêu chảy, cảm cúm và vì thế ngất xỉu".
"Về vấn đề hành lý thất lạc, chúng tôi bị thất lạc hành lý tại sân bay Hoa Kỳ. Tôi chỉ muốn hỏi tại sao mọi người và truyền thông phải phức tạp mọi vấn đề lên như thế". Tuy nhiên, đại diện này cũng từ bỏ việc tiết lộ Huỳnh Thánh Y đang ở viện nào. Dương Tử cho biết 2 ngày tới Huỳnh Thánh Y có thể về nước.

Theo Rain Rain/Vietnamnet

*****************

Để có thân hình siêu mảnh

Khi phụ nữ hành động, nàng Mona Lisa phiên bản Ấn Độ, hay chú chó ham học nhất... 
1-4449-1424771695.jpg

Tắm thế này thì chẳng lo nước nguội nhỉ?

2-5650-1424771696.jpg

Nàng Mona Lisa phiên bản Ấn Độ.

3-2284-1424771697.jpg

Cụ tuy già nhưng vẫn còn tình củm lắm.

4-5852-1424771698.jpg

Một khi phụ nữ phải hành động.

5-5470-1424771699.jpg

Bánh mỳ hình bàn tay.

6-5163-1424771700.jpg

Có chút giống không hề nhẹ nhỉ? (Vua trong phim 300)

7-3266-1424771700.jpg

Thế này là có xe xịn rồi.

8-6127-1424771701.jpg

Thân hình siêu mảnh nhờ chiêu ăn gian.

15_1424771495.jpg

Chú chó ham học nhất thế giới này.

9_1424771433.jpg

Bạ đâu mèo ta cũng ngủ được.

10_1424771433.jpg

Tìm giấy tờ hay khoe đây nhỉ?

11_1424771433.jpg

Bốc đầu chơi ngông.

12_1424771433.jpg

Lý do hay xảy ra tai nạn nè.

13_1424771433.jpg

Hạnh phúc quá đi.

14_1424771433.jpg

Máy bay tự chế.

Ốc Sên



*******************

Phát hiện tác dụng bất ngờ của "chuyện ấy"


chuyện ấy, tình dục, đột biến di truyền, hệ gen, con người

Suốt nhiều thập niên qua, giới khoa học vẫn tranh cãi về các lợi ích di truyền của việc sinh sản bằng quan hệ tình dục. Hiện, các nhà nghiên cứu đến từ Đại học Montreal và Trung tâm nghiên cứu Bệnh viện Đại học Sainte-Justine ở Canada phát hiện ra việc loài người trở nên ít nguy cơ bị mắc các bệnh hơn khi hòa trộn vật chất di truyền với nhau như thế nào.

Các nghiên cứu trước đây từng hé lộ, khi con người sinh đẻ, hết thế hệ này tới thế hệ khác, sự trao đổi vật chất di truyền giữa nam và nữ đã khiến loài của chúng ta tiến hóa dần dần.

Các nhiễm sắc thể của bố mẹ - những cấu trúc giống sợi chỉ cấu thành từ các axit nucleic và protein tồn tại trong nhân của hầu hết các tế bào sống, mang thông tin di truyền dưới dạng các gen - tái tổ hợp để tạo ra các nhiễm sắc thể của đứa con, nhưng chúng không hòa trộn với nhau theo một cách đồng bộ.

Các chuyên gia khám phá ra rằng, các nhiễm sắc thể tái tổ hợp thường xuyên ở một số mảng của hệ gen và ít hơn ở những chỗ khác, khiến chúng có thể mất nhiều thế hệ để rốt cuộc mới có thể kết hợp được.

Sử dụng các mẫu sinh học và dữ liệu di truyền từ các nhóm dân số khác nhau khắp toàn cầu, nhóm nghiên cứu Canada nhận thấy, các mảng của hệ gen người không tái tổ hợp thường xuyên như những mảng khác, có xu hướng chứa đựng tỉ lệ đột biến di truyền, có khả năng gây bệnh lớn hơn nhiều. Những mảng này tích tụ nhiều đột biến bất lợi hơn cho tới khi chúng tái tổ hợp, đồng nghĩa vật chất di truyền của chúng ta trở nên tồi tệ hơn trước khi tốt hơn.

Tuy nhiên, nhờ có tình dục, các đột biến gây bệnh rốt cuộc đã bị loại bỏ khỏi mã di truyền của con người. Theo tiến sĩ Philip Awadalla, người đứng đầu nghiên cứu, vì các đột biến này nằm ở các mảng ít năng động hơn của hệ gen nên quá trình có thể kéo dài tới hàng trăm thế hệ.

Tiến sĩ Awadalla nhấn mạnh, khám phá giúp chúng ta hiểu rõ hơn về cách con người trở nên nhiều hoặc ít nguy cơ mắc bệnh như thế nào. Nó cũng giúp các nhà khoa học nắm rõ hơn về nơi cần tìm kiếm đột biến gây bệnh trong hệ gen người, có thể thúc đẩy việc phát hiện và nhận diện các đột biến gắn liền với hàng loạt bệnh.

Tuấn Anh(theo Daily Mail)



*****************

Lý Hùng: 45 vẫn độc thân vì chưa nguôi ngoai với Y Phụng

Làng điện ảnh Việt đã quá quen với tên tuổi Lý Hùng. Những năm 90, thời hoàng kim của dòng phim “mì ăn liền”, Lý Hùng từng lập kỷ lục là diễn viên đóng nhiều vai chính nhất.

Anh có trên 30 mối tình… trong phim với các diễn viên, hoa hậu. Chuyện tình trên màn ảnh của anh có lúc làm khán giả rơi nước mắt, có lúc lại rất quyết liệt và gay cấn. Thế nhưng ngoài đời, chuyện yêu đương của anh lại là một “khoảng lặng” chẳng mấy người biết đến.

Tình đầu có duyên không có phận

Nói đến những người đẹp song hành cùng Lý Hùng, hẳn nhiều khán giả sẽ nhớ ngay đến những mỹ nhân nổi tiếng màn ảnh một thời như Thu Hà, Diễm Hương, Việt Trinh, Y Phụng, Lý Thu Thảo… Tiếp chúng tôi trong căn nhà nhỏ và cũng là xưởng phim của gia đình (nằm trên đường 3/2, quận 10), Lý Hùng cười sảng khoái khi nghe nhắc đến tên những người đẹp này. Anh bảo: “Đóng cặp với các cô ấy không những thú vị mà tôi còn thấy rất hạnh phúc. Bạn bè tôi khi ra đường gặp bảo sướng nhất là Lý Hùng, gặp cô nào trẻ đẹp cũng ôm hết. Tôi cũng chỉ cười thôi vì chuyện đó trong nghề vốn rất bình thường”.

Lý Hùng: 45 vẫn độc thân vì chưa nguôi ngoai với Y Phụng

Chuyện “phim giả tình thật” trong giới diễn viên xưa nay không phải là ít. Dĩ nhiên, một tài tử giữ kỷ lục đóng nhiều vai chính nhất, nổi tiếng nhất với các vai “công tử bạch mã” và có đến hơn 30 người tình trên màn ảnh như Lý Hùng cũng không phải ngoại lệ. Tuy nhiên, ngoài cuộc đời, Lý Hùng chỉ có một bóng hồng từng song hành, đó là diễn viên nổi tiếng Y Phụng.

Đến giờ, Lý Hùng ít khi nhắc lại chuyện xưa bởi anh vốn kín tiếng, không muốn làm ảnh hưởng đến người khác. Tuy vậy nhắc đến mối tình đã đào sâu chôn chặt trong ký ức, anh cũng bùi ngùi cảm thán: “Thôi chuyện qua rồi hãy để nó trôi đi theo thời gian. Mọi thứ giờ chỉ còn là những kỷ niệm đẹp. Tôi và Y Phụng yêu nhau 4 năm nhưng nhiều khúc mắc về gia đình khiến chúng tôi không đến được với nhau. Tôi rất tiếc nuối nhưng âu đó cũng là duyên số. Người xưa có câu: Hữu duyên thiên lý năng tương ngộ. Bao giờ duyên số đến lại, tôi sẽ yêu. Còn hiện tại, tôi muốn tập trung cho công việc và gia đình”.

Tin tình cảm là do duyên nợ mà thành nên Lý Hùng không đặt nặng vấn đề tìm kiếm người yêu. Theo quan niệm của anh, bất cứ thứ gì đến vội cũng kết thúc chóng vánh. Vì vậy để yêu một ai đó, anh phải suy xét thật kỹ lưỡng. Anh chia sẻ: “Hùng không phải mẫu người quá kén chọn nhưng cũng không thích dễ dãi trong tình yêu. Đối với Hùng, tình yêu luôn phải có sự song hành của cả lý trí và cảm xúc của con tim. Hùng có thể yêu hết lòng nếu người đó biết quan tâm, chia sẻ, hiểu và trân trọng những giá trị gia đình”.

Diễm Hương chỉ là bạn nghề thân thiết

Mặc dù rất ít khi gặp lại những người đẹp từng đóng cặp nhưng Lý Hùng vẫn nhớ về những kỷ niệm khi đóng phim. Với Diễm Hương, anh nhớ nhất khi đóng chung hai bộ phim Phạm Công Cúc HoaThăng Long đệ nhất kiếm. Lúc ấy, cả hai vẫn còn trẻ. Những cảnh lãng mạn khi vào vai Nguyễn Thế Trung trong Thăng Long đệ nhất kiếm khiến anh không thể nào quên: “Cảnh quay tôi bay lên múa kiếm làm rớt hoa mai xuống, cô ấy nhìn vỗ tay. Ban đêm, hai đứa ngồi tâm sự để sáng mai Hương sang Tàu theo vua Lê Chiêu Thống, cô ấy ôm tôi khóc. Cảnh quay ấy, Diễm Hương khóc thiệt và tôi thấy thương lắm! Kết thúc cảnh quay, hai đứa nhìn nhau cười. Cô ấy lau nước mắt và nói vì nhập tâm quá! Khán giả yêu mến cứ tưởng chúng tôi là vợ chồng. Hồi đó, cứ cuối năm là chúng tôi thường chụp ảnh lịch, bên cạnh còn có… hai đứa con nữa. Thực ra, tôi và Diễm Hương chỉ là bạn nghề thôi”.

Lý Hùng cũng cho biết thêm, trước kia khi đã nổi tiếng, Diễm Hương cũng chỉ đi đóng phim xong rồi về nhà chứ không đi ra ngoài. Sau đó, người đẹp rời xa màn ảnh và sống khép kín với gia đình. Từ bấy đến nay, anh không gặp lại bạn diễn nhưng vẫn biết tin Hương đã có chồng và 4 người con.

Trái ngược với một Diễm Hương hiền lành, sống nội tâm, Việt Trinh được biết đến là người phụ nữ sắc sảo, mạnh mẽ. Ít tiếp xúc với Việt Trinh ở ngoài đời nhưng khi cô gặp sóng gió, Lý Hùng vẫn hết lòng chia sẻ.

Anh cho rằng, những thị phi của Việt Trinh với các người tình đại gia vướng vào lao lý ai làm nấy chịu. “Đâu phải vì người ta quen cô ấy là bị nạn như vậy. Mỗi người có phần có số. Nếu Việt Trinh có tội thì cô ấy không thể tồn tại được như bây giờ. Dư luận có phần ác nghiệt quá. Chuyện của người đàn ông có chơi có chịu không nên đổ lỗi cho người khác”, anh bày tỏ.

Lý Hùng: 45 vẫn độc thân vì chưa nguôi ngoai với Y Phụng

Gần đây, Lý Hùng đóng phim cùng những nữ diễn viên mới trẻ đẹp như Đinh Ngọc Diệp, Thanh Trúc… Mặc dù đóng phim cùng nhiều cô gái trẻ đẹp thuộc cả hai thế hệ điện ảnh nhưng hiện, Lý Hùng vẫn chưa tìm được một nửa của đời mình. “Ai cũng mong có một gia đình riêng để chia sẻ, để trở về sau một ngày lao động cực nhọc nhưng tôi vẫn chưa đến duyên, dù trải qua mấy lần lận đận. Tôi không kén chọn, chỉ cần người đó chân thật, dễ thương, cần cù và chung thủy. Có lẽ hơi mâu thuẫn nhưng tôi muốn vợ phải xinh đẹp dù không cần môn đăng hộ đối”, Lý Hùng tiết lộ mẫu bạn đời.

Sẽ cưới người phụ nữ giống mẹ

Trò chuyện với Lý Hùng, nhắc đến gia đình, chúng tôi lại đọc được niềm phấn khởi và sự thương yêu trong mắt anh. Nhấp chút vị đăng đắng của ly cafe đá, anh quay sang nhìn cha - võ sư Lý Huỳnh một cách trìu mến: “Nhờ tập luyện mà đến nay cha tôi vẫn minh mẫn. Tuy có mắc phải một vài bệnh của tuổi già nhưng ông vẫn khá hoạt bát, thích đi du lịch và trò chuyện cùng bạn bè”.

Từ chuyện tình yêu của bản thân, anh lại đề cập đến chuyện tình của cha mẹ. Anh bảo, ngày ấy cha anh là một võ sư còn mẹ anh là một môn sinh theo học. Vì khâm phục tài năng của cha, mẹ anh đã thầm thương trộm nhớ. Mãi một thời gian dài sau đó, cha anh mới phát hiện ra. Ông đã đáp trả tình cảm ấy bằng một đám cưới nho nhỏ đầy ấm cúng. “Tôi thích người yêu cũng giống mẹ tôi vậy đấy. Yêu chậm chậm nhưng theo kiểu mưa dầm thấm lâu. Tôi sợ những cái gì chớp nhoáng, vội vàng lắm”, Lý Hùng tâm sự.

Cha Lý Hùng ngoài là một võ sư cũng thuộc lớp diễn viên gạo cội ngày ấy. Vì vậy, thời gian ông dành cho gia đình rất hiếm hoi. Có những giai đoạn, Lý Huỳnh phải ăn ngủ ở phim trường nhiều ngày trời. Tuy nhiên, theo những gì Lý Hùng kể, mẹ anh hoàn toàn không ghen tuông hay trách than chồng điều gì. Trái lại, bà hết lòng chu toàn công việc gia đình để chồng yên tâm lo đóng phim, cống hiến cho điện ảnh.

Khi Lý Hùng còn nhỏ, anh bảo vui nhất là mấy anh chị em tụm lại phụ giúp mẹ việc bơm mực vào bút bi: “Nếu một người phụ nữ nào đó yêu tôi, tôi muốn cô ấy cũng phải có đức tính chịu thương, chịu khó giống mẹ. Dĩ nhiên, con người không ai giống ai cả nhưng là một nghệ sĩ, công việc đòi hỏi tôi phải đi thường xuyên. Thậm chí, nhiều bộ phim, tôi phải xa nhà vài ba tháng. Nếu có được một người phụ nữ hết lòng vì chồng con thật tuyệt vời còn gì”.

“Liệu anh có quá cầu toàn trong tình yêu khi cuộc sống hiện nay, có mấy người phụ nữ tảo tần được như mẹ anh?”, nghe chúng tôi đặt câu hỏi, Lý Hùng vui vẻ: “Tôi nào có cầu toàn, thật sự thì xã hội hiện nay vẫn có rất nhiều phụ nữ như mẹ tôi chứ. Khác chăng chỉ là biểu hiện bên ngoài của họ mà thôi. Dĩ nhiên, khi lấy vợ, tôi cũng chẳng muốn người bạn đời phải vất vả, nai lưng ra làm việc để phục vụ chồng, con. Hiện nay, tôi vẫn tự tin rằng mình kiếm được nhiều tiền nên vợ phải khổ vì tôi là điều không thể rồi. Cái tôi cần là cô ấy phải biết quan tâm đến gia đình, đến cha mẹ tôi và hy sinh tình cảm riêng tư để chồng được yên tâm và thoải mái đi diễn xa nhà”.

Dính tin đồn với Hoa hậu

Năm 2010, từng có nhiều tin đồn trong giới về mối quan hệ “phim giả, tình thật” với Hoa hậu Thùy Lâm – vai công chúa Ngọc Hân – bạn diễn trong dự án điện ảnh Tây Sơn hào kiệt. Trước khi bộ phim này ra rạp, hàng loạt ảnh hậu trường tình tứ của cặp đôi đã bị rò rỉ. Dù hơn Thùy Lâm hàng chục tuổi nhưng vẻ điển trai của minh tinh màn bạc Lý Hùng vẫn khiến những trái tim thiếu nữ thầm xao xuyến. Tuy vậy, sau ngày Tây Sơn hào kiệt công chiếu, những ồn ào này cũng dần xẹp xuống.

Theo Dương Anh/Gia đình & Xã hội

*********************

Cave Hà Nội hàng check ngon 1

Cave Hà Nội hàng check ngon 2

Cave Hà Nội hàng check ngon 3

Cave Hà Nội hàng check ngon 4

Cave Hà Nội hàng check ngon 5

Cave Hà Nội hàng check ngon 6

Cave Hà Nội hàng check ngon 7

Cave Hà Nội hàng check ngon 8

Cave Hà Nội hàng check ngon 9

Cave Hà Nội hàng check ngon 10

Cave Hà Nội hàng check ngon 11



*************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm