Trang lá cải

Trang Lá Cải Thứ Sáu Ngày 24 -01-2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Một lão nông không bằng cấp, không qua trường lớp đào tạo nhưng đã ghép thành công loại cây 5 quả, 7 quả chín đúng vào dịp Tết Nguyên đán

**************************

Ông Táo về chầu Trời

Hoài Mỹ

alt

Bộ lễ cúng Táo quân
 
 
Ngày 23 tháng Chạp Âm Lịch tục gọi là ngày Ông Táo về chầu trời. Vào giờ này, ở Việt Nam, có nhà cũng đã cúng bái xong xuôi rồi và có thể đang cùng ngồi đánh chén (nhậu) với nhau; có nhà vẫn tiếp tục xì xụp lậy trước bàn thờ nghi ngút khói hương. Trong khi đó ở ngoại quốc, vì múi giờ khác nhau nên sinh hoạt xã hội tại mỗi lục địa mỗi khác. Cứ như ở Cali này chẳng hạn, một số gia đình vẫn còn đang đi chợ mua sắm đồ cúng, trong khi đa số đã chuẩn bị xong những lễ vật cần thiết để “tiễn đưa Ông Táo về chầu Trời.”

Ấy là nói tổng quát vậy thôi, chứ thật sự không phải gia đình người Việt nào, kể cả ở trong nước, cũng đều cúng Ông Táo, tuy nhiên chỉ phần đông gồm những người tạm gọi là theo “đạo Ông Bà” hay “đạo Tổ Tiên” hoặc cùng lắm theo Phật Giáo. Thế nhưng vào dịp “năm hết, Tết đến,” dường như người Việt nào - dù muốn dù không - cũng nhớ ít nhiều đến ngày này, bởi đi đâu cũng nghe thiên hạ nhắc đến, nếu không do bạn bè, thân nhân, đồng nghiệp thì cũng do các cơ quan truyền thông quần chúng như báo chí, phát thanh, truyền hình vốn từ hôm trước đã ra rả như “quốc kêu mùa hè....” Đó là chưa kể vào thời điểm này, hễ có dịp ra chợ hoặc vào các trung tâm thương mại của đồng hương, người ta lại thầy sờ sờ trước mắt các lễ vật cúng Ông Táo hoặc các tranh ảnh vẽ “nhân vật chính” ấy.

Mục đích của nghi thức này đã được minh xác sẵn trong tên gọi, “Tiễn đưa Ông Táo” - tuy nhiên “tiễn đưa” ở đây không có nghĩa là để chúc Ông Táo “thượng lộ bình an” trong chuyến lên chầu Trời như thể người ta vẫn chúc khi tiễn đưa thân nhân hay bạn bè nhân một chuyến đi xa nào đó, thí dụ về Việt Nam hoặc du lịch - nhưng nhằm “cầu xin”; thật ra đúng hơn là để “điếu đóm” hay “đút lót” hoặc “hối lộ” Ông Táo, bởi ai cũng biết Ông Táo mỗi khi năm hết Tết đến về chầu Trời để trình lên Ngọc Hoàng tất cả những gì đã diễn biến trong suốt năm vừa qua của gia đình mà Ông Táo đã quan sát và ghi chép được vì Ông Táo vẫn “tử thủ” dưới hình thức “đầu rau” ở bếp. Người bình dân tin rằng, một khi “hối lộ” cho Ông Táo những thứ “ngon lành” thì khi trình bầy với Ngọc Hoàng, Ông sẽ chỉ “đẹp đẽ khoe ra, xấu xa đậy lại” cho gia đình ấy; bằng không ngược lại, khi gia chủ không chịu làm “cử chỉ đẹp” đối với Ông Táo trước ngày Ông lên đường thì bảo đảm Ông sẽ “vạch áo” của gia đình cho Ngọc Hoàng “xem lưng.” Tóm lại thì sang năm mới gia đình được Ngọc Hoàng ban nhiều ân huệ hay chỉ “thí” cho toàn những vận xui... ấy cũng tùy thuộc vào lời tường thuật của Ông Táo. Nói xa, nói gần hay nói ngược, xuôi thì qua việc “cúng tiễn chân Ông Táo,” nhân gian đã vô tình hạ bệ Ông Táo xuống tận bùn đen, một nhân vật tuy linh thiêng nhưng vẫn có tâm địa xấu xa, khoái trả thù, thích thiên vị và ưa “bóp méo, vo tròn” mọi việc, chuyên “đổi trắng thay đen” các “sự cố.” Vậy mà người ta vẫn gọi là Ông, là Thần đấy!


alt

Mâm cỗ cúng táo quân



Sự tích Ông Táo

Ngày xửa ngày xưa, tại một làng kia có một cặp vợ chồng nọ yêu nhau thì cũng không ai sánh bằng, mà nghèo thì cũng chẳng ma nào có thể “qua mặt.” Hàng ngày từ sáng sớm đến tối mịt, họ đi mò cua bắt ốc, mót lúa nhặt khoai... nhưng chưa bao giờ họ được một bữa lửng dạ chứ chẳng dám mơ ước no bụng. Biết không thể kéo dài mãi tình trạng “đen như cột nhà cháy” này, bằng không cả hai vợ chồng sẽ chết đói hết, họ đành chọn giải pháp “anh đường anh, tôi đường tôi,” chẳng phải vì “tình nghĩa đôi ta có thế thôi” nhưng bởi lý luận rằng “tay làm hàm nhai” đối với một người thì mới hy vọng sống còn, chứ “chậy ăn từng bữa toát mố hôi” cho những hai miệng ăn thì sớm muộn gì cũng đưa nhau ra “ngủ với giun dế” ở ngoài đồng.

Ngày chia tay, vợ chồng khóc lóc rất thảm thiết, còn hơn mưa gió, nhưng chỉ có trời chứng giám chứ dân làng không ai có thể “cứu nhân độ thế,” bởi chính họ cũng thường xuyên “đêm về vỗ bụng rau bình bịch.”

Một thời gian sau, người chồng cũng bỏ “túp lều lý tưởng” thuở xa xưa mà đi ăn xin ở một “chân trời tím” nào đó.

Trong khi ấy, người vợ “tuổi vừa hai bảy, dung nhan mặn mà” - nhưng trước kia vẻ đẹp này đã bị bụi bậm, bùn đất đắp lên khiến đến chính chủ nhân cũng không biết huống chi người ngoài - sau ngày vĩnh biệt người chồng vốn nghèo “can không nổi” ấy thì những nét “chim sa cá lặn” của nàng chẳng bao lâu đã lọt vào cặp mắt tinh đời của một phú hộ khi nàng đến xin ông ta làm phúc bố thí cho tí cơm thừa, chút canh cạn. Ông này chỉ lẳng lặng bảo nàng lội xuống ao rồi ngụp đầu dưới nước chừng dăm ba phút. Khi nàng ngẩng mặt lên, ông phú hộ lập tức rơi bõm vào tình trạng “tình càng thấm thiết, dạ càng ngẩn ngơ.” Ông ta lập tức “khấp con ngựa... ngựa ô,” đoạn “rước nàng về dinh.”

Nào ngờ, một hôm người chồng cũ đến xin ăn đúng nhà ông phú hộ. Bà chủ vốn là người từ tâm bởi chính bà cũng đã xuất xứ từ giới “khố rách áo ôm” nên bất cứ hành khất nào đến xin, bà cũng cho ăn uống no nê rồi còn bố thí chút gạo, ít ngô... Hai vợ chồng cũ nhận ra nhau; nước mắt hai người tuôn rơi không ngừng. Bà vợ mời người chồng cũ vào nhà, định bụng mời ông ăn một bữa cơm nóng với cá, thịt. Bỗng có tiếng chó sủa. Người vợ biết ông chồng mới sắp về đến nhà. Bà sợ “tình ngay lẫn ý ngay” của bà bị hiểu lầm nên quýnh quáng bảo người chồng cũ chui vào ẩn trong đống rơm ở gần bếp. Sau đó bà ra cổng đón người chồng hiện tại với dáng điệu thật tự nhiên thường ngày. Đúng lúc đó, không hiểu vì nguyên nhân nào mà lửa từ trong bếp đang ninh nồi cám lợn lại lan được sang đống rơm, bốc cháy. Người vợ hoảng hốt, hối hận đã xúi chồng cũ trốn trong đống rơm, nhưng bà lại không dám cho chồng hiện tại biết. Vừa đau lòng, vừa ân hận, bà nhẩy vào đống rơm đang cháy. Trước hành động quá bất ngờ của vợ, người chồng không hiểu nguyên nhân gì, nhưng thương vợ nên ông cũng bay mình vào đám lửa.

Thế là cả ba người, hai ông chồng và một bà vợ, đều chết thiêu, tuy nhiên vì chết đúng giờ linh nên cả ba người đều hóa thành thần. Dân gian thuở ban đầu đua nhau hát diễu, “Thế gian một vợ, một chồng - không như vua bếp, hai ông một bà.” Thế nhưng, Ngọc Hoàng ở thiên đình vì cảm kích trước tình nghĩa vợ chồng của ba người, đã phong cho cả ba thành Táo Quân, nghĩa là Thần Bếp, và giao cho bổn phận theo dõi cuộc sống của gia đình để mỗi ngày 23 tháng Chạp Âm Lịch thì về báo cáo với Trời - nên có nơi còn gọi ngày này là Tết Ông Công (tức Thần Đất hay “Thổ Công”)

Mâm cỗ cúng Ông Táo

Như trên đã trình bày, vì tin là Thần Táo chỉ ở trong bếp, biết hết mọi chuyện trong nhà nên rất cần phải “lấy lòng” cả ba Vua Bếp để các chư vị này “phù trợ” cho gia đình được nhiều điều may mắn trong năm mới, bởi thế gia chủ thường làm cỗ tiễn đưa Ông Táo về chầu Trời một cách rất trọng thể. Lễ vật cúng Táo Quân phải đúng “bài bản” thì mới... linh, bằng không “mất tiền mà chẳng nên công cán gì.” Này nhé, về y phục, trước hết phải có mũ, áo hia và một số vàng thoi bằng giấy (dĩ nhiên!). Mũ dành cho hai Táo Ông thì có hai cánh chuồn; mũ của Táo Bà thì không cần, tuy nhiên cả ba mũ phải được trang trí “ngoại thất” bằng những giây kim tuyến sặc sỡ với các gương nhỏ hình tròn lóng lánh. Những đồ “vàng mã” vừa kể sẽ được đốt đi sau lễ cúng tiễn đưa Ông Táo. Sau đó gia chủ lập bài vị mới cho Táo Công.

Nhà có trẻ con, thời xưa người ta còn cúng Táo Quân một con gà luộc; loại gà cồ mới tập gáy (mới lớn) ngụ ý “nhờ vả” Táo Quân nhân chuyến về chầu Trời, nhớ “năn nỉ” Ngọc Hoàng cho đứa trẻ lớn lên có nhiều sinh khí, nghị lực và hiên ngang như... gà cồ vậy!

Để Ông Táo có phương tiện bay về Trời, người ta vẫn thường cúng cá chép còn sống thả trong chậu nước. Lý do: Cá chép trong cuộc thi làm Rồng, đã vượt qua được hai bậc Vũ Môn, chỉ hụt bậc chót, gần được hóa thành Rồng, nhưng nay vẫn đủ “điều kiện” để chuyên chở Táo Quân. Sau khi cúng, gia chủ nhớ “phóng sinh” cá chép này chứ đừng biến nó thành “cá nướng da dòn” cuốn bánh tráng chấm mắm nêm!

Ngoài các lễ vật “chính quy” kể trên, tùy theo gia cảnh, người ta còn làm lễ mặn với xôi gà, chân giò luộc, các món nấu măng, bóng, mọc, đĩa giò, đĩa xào thập cẩm, đĩa xôi gấc, đĩa chè kho, bánh chưng, thịt đông, hành muối, ba ly rượu, một quả bưởi, cau trầu...

Bàn thờ cúng Ông Táo phải đặt ở trong bếp, bởi đây là “nhà” chính cống của Thần; khi cúng phải đốt lửa trong bếp hay bật bếp cho cháy rực. Cúng xong, cả nhà quây quần ăn uống no nê, vui vẻ, cũng ở ngay tại bếp. Có thế Táo Quân mới hả lòng, mát dạ!

Hình ảnh Táo Quân trong ký ức tuổi thơ

Từ thưở còn bé tôi chưa bao giờ được tham dự một buổi cúng tiễn chân Ông Táo về chầu Trời, nhưng vị thần này của tín ngưỡng dân gian Việt Nam lại rất gần gũi với tôi qua các bức tranh hí họa. Đó là một nhân vật ốm tong teo, “bao nhiêu xương sống xương sườn phơi ra,” gầy đến độ “qua cầu gió bay;” đầu thì đội chiếc mũ có hai cánh chuồn nhấp nhô lên xuống nhịp nhàng theo nhịp chân chủ nhân di động; thân thì mặc cái áo-dài rộng thùng thình, trong khi hai cái chân chỉ bằng ống sậy, nhìn y chang cẳng gà lại tua tủa lông lá; một bên chân thì xỏ vào một chiếc ủng, bên chân kia xỏ vào chiếc hia, theo đúng tục lệ xưa, “Quan văn đi hia, quan võ đi ủng”; còn “mốt” ngày nay thì gọi là kiểu “trên răng dưới... lựu đạn”!
Trong các màn hài Sớ Táo Quân, các diễn viên muốn nhập vai cũng phải hóa trang như vừa mô tả trên. Tóm lại, hình ảnh lý tưởng của Ông Táo luôn luôn phải là, “Đội mũ, đi hia, chẳng mặc quần!” (hm

Quang Nguyen chuyển

******************

Ai cướp băng-rôn tại lễ tang anh Lê Hiếu Đằng...ở chùa Xá Lợi?


Những kẻ nào xông vào cướp Băng rôn?
Người mặc complet đen cố giật lại là anh Hoàng Dũng




Tên này là ai?
Ảnh: CTV
chụp trưa ngày 24/1 tại sân chùa Xá Lợi
tham khảo:


Hai băng rôn "Bauxite VN" và "Diễn đàn XHDS" đã bị ăn trộm bí mật chôm đêm 23/1
và sáng BTC phát hiện, đã đặt băng rôn thay thế thì cũng đã bị cướp giật ngay tại chỗ như trên...

Theo Người Lót Gạch



************************



Đạp xe 500 km về quê ăn Tết


Không giống những người khác chọn ô tô, máy bay hay tàu, ba thanh niên Trung Quốc quyết định đạp xe hơn 500 km để về quê đón Tết cùng gia đình.

Li Linyang vượt quãng đường hơn 500 km từ Bắc Kinh về quê ở thị trấn Hongtong, tỉnh Shanxi. Ảnh: CRI.

Anh chuẩn bị cho chuyến đi khá đơn giản, chỉ với một chiếc mũ bảo hiểm, bơm xe, dầu nhờn, dụng cụ sửa xe, một lốp dự phòng và bản đồ. Ảnh: CRI.

Hai người bạn khác cũng tham gia cùng Li Linyang trong hành trình này. Ảnh: CRI.

Sau quãng đường xa, ba người bạn tạm thời nghỉ chân. Ảnh: CRI.

Cả đoàn tạm nghỉ để ăn trưa. Ảnh: CRI.

Ba người chụp ảnh lưu niệm về hành trình không thể quên trong cuộc đời. Ảnh: CRI.

Đôi khi ba bạn trẻ phải dừng lại trong đêm để sửa xe. Ảnh: CRI.

Bữa ăn nhẹ khi cả đoàn nghỉ chân. Ảnh: CRI.

Thời tiết mùa đông ở Trung Quốc rất khắc nghiệt. Cả đoàn phải tìm cách bảo hộ đôi chân. Ảnh: CRI.

Mưa lạnh khiến hành trình càng thêm khó khăn. Ảnh: CRI.

Ba người tạm thời dắt bộ vì mưa và sương mù. Ảnh: CRI.

Chiếc xe lại hỏng trên đường. Ảnh: CRI.

Tuyết phủ trắng đường, cản trở chuyến đi. Ảnh: CRI.

Cuối cùng, Li Linyang cũng về đến quê nhà. Ảnh: CRI.

Đây là chuyến đi không thể quên của Li Linyang. Ảnh: CRI.



*****************************


No căng với bún mắm, bún mọc 30k gần chợ Bà Chiểu


Quán bình dân bán nhiều món như bún mọc, bún mắm, bún bò Huế, hủ tiếu, mì Quảng... với giá khoảng 25 – 30k/ phần lớn, no căng bụng.
Quán mà chúng tôi muốn giới thiệu đến các bạn hôm nay nằm ở góc ngã tư Lê Quang Định – Huỳnh Đình Hai (đối diện hiệu thuốc), bán từ sáng đến chiều tối. Quán này ngày xưa nằm trong lòng chợ Bà Chiểu nhưng sau đó vì khách đông và trong lòng chợ chật chội nên chuyển ra ngoài.
No căng với bún mắm, bún mọc 30k gần chợ Bà Chiểu 1
Bún mắm 30k.

No căng với bún mắm, bún mọc 30k gần chợ Bà Chiểu 2
Bún bò Huế 25k.

No căng với bún mắm, bún mọc 30k gần chợ Bà Chiểu 3
Bún mọc 30k.

No căng với bún mắm, bún mọc 30k gần chợ Bà Chiểu 4
Rau tươi và sạch sẽ.

Một phần ăn ở đây có giá từ 25k – 30k, bảo đảm ăn no căng bụng. Món ăn ở đây thì không phải ngon đến mức tuyệt đỉnh nhưng với giá cả bình dân, chất lượng thức ăn thì đây có thể nói là một nơi hợp lý khi bạn cảm thấy đói.
Quán bán nhiều món nên bạn có thể dễ dàng lựa chọn cho yêu cầu của mình tùy vào sở thích. Nhưng một số món được nhiều người gọi là bún mắm, bún mọc...
Bún mắm ở đây dù chỉ khoảng 30k/ phần nhưng được cho khá nhiều nhân, nào là cá lóc tươi – thịt heo quay – mực tươi – tôm... Nhược điểm của món này ở quán là nước dùng hơi thiếu đậm đà và đa số các món đều được cho nước dùng rất tiết kiệm.
No căng với bún mắm, bún mọc 30k gần chợ Bà Chiểu 5

No căng với bún mắm, bún mọc 30k gần chợ Bà Chiểu 6

No căng với bún mắm, bún mọc 30k gần chợ Bà Chiểu 7

No căng với bún mắm, bún mọc 30k gần chợ Bà Chiểu 8

No căng với bún mắm, bún mọc 30k gần chợ Bà Chiểu 9

No   căng với  bún mắm, bún mọc 30k gần chợ Bà Chiểu 10
Bún mọc khá ngon với rất nhiều thịt mọc (thịt heo xay nhuyễn, quết dính), giò heo nạc siêu to, chả Huế... Món này ở quán khá ngon, rau tươi và thịt thà ăn no cả bụng. Nhưng vẫn có một chút nhược điểm là nước dùng hơi nhiều mỡ vì vậy khi gọi các bạn nên đề nghị quán giảm nước béo ra để ăn ngon miệng và đỡ ngấy hơn.
No căng với bún mắm, bún mọc 30k gần chợ Bà Chiểu 11

No căng với bún mắm, bún mọc 30k gần chợ Bà Chiểu 12

No căng với bún mắm, bún mọc 30k gần chợ Bà Chiểu 13
Bún bò Huế được cho nhiều thịt bắp bò, ăn thịt vừa giòn vừa ngọt. Nước dùng của món bún bò Huế đậm đà, ăn ngon. Một phần như trong hình không có giò heo sẽ có giá 25k.
No căng với bún mắm, bún mọc 30k gần chợ Bà Chiểu 14
Quán bán từ sáng đến tối mỗi ngày. Buổi trưa có bán thêm cơm bình dân nên sẽ rất đông, không có bàn ngồi, vì vậy nên hạn chế ăn giờ này. Trà đá ăn kèm cơm trưa thì được miễn phí nhưng ăn các món bún thì được tính 1k/ly (như trong hình).
No căng với bún mắm, bún mọc 30k gần chợ Bà Chiểu 15
No căng với bún mắm, bún mọc 30k gần chợ Bà Chiểu 16



Quang Nguyen chuyển

**********************

Tết đến, gia đình ông Nguyễn Thanh Chấn càng tủi phận

Tác giả: Anh ThưMặc dù đã hơn hai tháng sau khi được trả tự do về từ trại giam Vĩnh Quang (tỉnh Vĩnh Phúc), nhưng ông Nguyễn Thanh Chấn vẫn chưa thực sự bắt đầu một cuộc sống bình thường. Cái Tết đang đến gần càng làm cho tâm trạng của vợ chồng ông rối bời.

Rớt nước mắt thương cô con gái phiêu bạt 10 năm
Sáng thứ Bẩy một ngày cuối năm, ông Chấn gọi điện cho phóng viên báo Đời sốngPháp luật. Ông bảo rằng ông đang ở Hà Nội, đang được bên Viện (Viện Kiểm sát Nhân dân tối cao – PV) “tài trợ” xuống Hà Nội một tuần nay. Những việc liên quan đến cơ quan nhà nước, ông Chấn không muốn chia sẻ nhiều, nhưng ông muốn gặp nhà báo để khoe một chuyện…
Clip: Ông Chấn đọc nhật ký của con gái
Người viết phải đi rất xa ra một nhà trọ ở ngoại thành mới gặp được vợ chồng ông Chấn. Vẻ ngoài đã có phần nhanh nhẹn, rắn rỏi hơn nhiều sau gần ba tháng trở lại cuộc sống tự do, nhưng ông Chấn than mình vẫn thường xuyên đau đầu, nhiều lần phải vào Bệnh viện Tâm thần Bắc Giang khám bệnh, mua thuốc. Bà Chiến, vợ ông, bảo ông vẫn thường xuyên nằm mơ thấy những ngày tù tội, đêm vẫn nằm mơ, hò hét những chuyện tranh nhau chỗ nằm, tranh nhau nước uống như hồi còn trong trại… Mười năm đi tù oan rõ ràng đã để lại những ám ảnh không dễ gì xóa mờ trong ký ức người đàn ông này.
Chuyện mà ông Chấn muốn khoe là cuốn nhật ký của con gái mà ông mới tìm được. Ông bảo: “Con gái tôi dự đoán được ngày tôi sẽ được minh oan”.

Tết đến, gia đình ông Nguyễn Thanh Chấn càng tủi phận - Ảnh 1

Những trang nhật ký đẫm nước mắt của con gái ông Chấn
Ông đưa cho phóng viên báo Đời sống và Pháp luật xem một cuốn nhật ký với chữ viết nắn nót của đứa con gái thứ hai, tên Nguyễn Thị Quyền (SN 1984). Những dòng nhật ký ghi từ Tết năm 2005, cách đây gần 10 năm. Đó là cái Tết thứ hai phạm nhân Nguyễn Thanh Chấn chấp hành án tù “chung thân” trong trại giam.
Những nét chữ học trò nắn nót, cô bé phải nghỉ học giữa chừng vì bố mình vướng vào vòng lao lý tâm sự: “Vậy là bố đã xa nhà, xa gia đình, xa quê hương, xa chúng con bao nhiêu giờ bố biết không? 1 năm 10 tháng rồi bố ạ. Thế mà con cảm thấy dài đằng đẵng như mấy năm rồi ấy”.
Những lời văn mộc mạc nhưng chứa đầy những tình cảm chân thành của cô con gái khiến người làm cha, làm mẹ vẫn nghẹn ngào khi đọc lại: “Bố ạ, bố biết vì sao con có cuốn sổ này không? Vì con buồn quá, đau khổ không biết tâm sự với ai, than thở cùng ai. Nên con cần có nó để ngày ngày con được nói chuyện về bố của con”.
Quyền có một niềm tin sắt đá và có một dự cảm kỳ lạ về chuyện cha mình sẽ được minh oan. Trong cuốn nhật ký của mình, Quyền đã viết: “Bố ơi, con tin bố, không bao giờ bố làm được chuyện đó. Con tin đó là trực giác của con…”. Quyền như đã “dự đoán” trước được bố mình sẽ có ngày trở về. Trong cuốn nhật ký của mình, cô đã dự đoán: “Đã đủ 10 lần đưa đi lại từ khi rời xa quê hương. Một lần đưa nữa là bố về nhà đó. Con cảm nhận là vậy. Tâm linh của con cảm nhận bao giờ cũng thành sự thật. Bố cứ chờ đấy mà xem…”.
Cô gái ấy cứ đinh ninh một điều: “Sẽ có ngày pháp luật tìm sự công bằng tự do về cho bố”. Niềm tin ấy quả thật đã dần trở thành hiện thực. Nhưng gần 10 năm đã trôi qua từ sau vụ án oan, tuổi xuân của cô gái Nguyễn Thị Quyền là những ngày tháng làm công nhân cực nhọc ở khu công nghiệp gần nhà, rồi những ngày tha phương cầu thực ở xứ người làm ô sin. Đến giờ, khi cha đã được tự do trở về như cô mong ước, cô vẫn mải miết làm lụng ở Đài Loan. Việc gặp mặt người cha vẫn chưa trở thành hiện thực, vẫn chỉ là những cuộc trò chuyện qua điện thoại, những bức hình trên phương tiện thông tin đại chúng.
Đọc nhật ký của con, ông Chiến nhiều lần phải dừng lại lau nước mắt, nhất là những đoạn con gái nhắn thầm bố: “Bố không làm việc gì thì đừng nhận nhé”.
Bà Chiến quẹt ngang nước mắt tâm sự: “Ngày đó Quyền nó học khá, nếu mà bố không phải đi tù thì nó cũng được học hành đến nơi đến chốn. Cả hai đứa con lớn đều phải bỏ học giữa chừng. Cái Quyền thì phải đi làm ăn xa, nó còn bảo nếu bố không được minh oan thì nó sẽ đi làm ô sin suốt đời để lấy tiền thăm nuôi bố”.
Bao giờ hết cuộc sống của một “nạn nhân”?
Trở lại câu chuyện lên Hà Nội “phục vụ công tác điều tra”, vợ ông Chấn bảo: “Gần Tết lên Hà Nội thấy người ta mua sắm nhiều mà tủi quá!”. Hai ông bà mang theo bọc bánh mì rất to, ở trong một căn nhà trọ bé tí xíu ở mãi ngoại thành.
Báo chí, các cơ quan chức năng dường như cũng đã qua thời gian rầm rộ “quan tâm” đến gia đình ông Chấn. Bà Nguyễn Thị Hải, một người họ hàng vẫn đi theo bà Chiến hỗ trợ suốt quá trình kêu oan cho chồng, bày tỏ sự bức xúc: “Tôi đọc thấy trên báo Bắc Giang là Ủy ban Nhân dân huyện Việt Yên hứa sẽ quan tâm, hỗ trợ gia đình chú Chấn xây lại cái nhà. Đã hai tháng nay mà vẫn không thấy gì. Nhà cửa vẫn dột nát như cũ, con gái vẫn lang bạt ở Đài Loan chưa về…”

Tết đến, gia đình ông Nguyễn Thanh Chấn càng tủi phận - Ảnh 2

Tết đến, gia đình ông Nguyễn Thanh Chấn càng tủi phận
Tết sắp đến, cết năm nay gia đình ông Chấn được đoàn tụ sau bao nhiêu năm ly tán. Nhưng những giọt nước mắt vẫn rơi thật nhiều. Hỏi ông Chấn về những dự định cho tương lai, ông thật thà: “Tôi bây giờ già thì cũng chưa già, nhưng trẻ thì cũng không còn trẻ nữa. Làm gì còn sức để đi đánh xe bò như ngày xưa. Chắc là ở nhà quanh quẩn trông cháu, có mấy sào ruộng, sào vườn thì làm…”
Một điều lo lắng của ông Chấn là… sợ bị trả thù. Ông thấp giọng tâm sự rằng Tết này vẫn chẳng dám đi đâu ra xa khỏi nhà, bởi vì còn gia đình của các điều tra viên trong vụ án mười năm trước. Biết rằng những lo lắng của ông Chấn là viển vông, nhưng vẫn thoáng chút xót xa cho một con người đã gặp quá nhiều biến cố trong cuộc đời đến nỗi niềm tin vào công lý trở nên thật mong manh.
———


*********************

Vợ là gì?


Tác giả: CSVSQ Nguyễn Phúc (sưu tầm)

Vợ đánh mà không khóc là: Bất Khuất
Vợ Chửi mà làm thinh là: Bất Bạo Động
Tài Sản của Vợ là: Bất Động Sản..
Em Gái của Vợ là: Bất Khả Xâm Phạm…
Ý muốn của vợ là : Bất Di Bất Dịch..
Quần Áo vợ mặc thì : Bất Luận..

Được vợ khen là: Bất Ngờ…
Người khác khen vợ mình là : Bất Ồn..
Lấy vợ xấu là vì mình : Bất Tài..
Cưới được vợ đẹp là đời mình: Bất hạnh…
Bị vợ bỏ là vì mình:: Bất Lực
Ly dị Vợ là chuyện Bất Lợi
Vợ không cho lại gần là Bất Bình Thường
Vợ không cho ngủ chung thì Bất Mãn
Gia đạo lộn xộn thì Án Binh Bất Động
Vợ Chồng mà Đánh Nhau thì Bất Phân Thắng Bại..
Hết lòng nhịn vợ thì Bất Chiến Tự Nhiên Thành…

Vì thế cho nên: Bậc Đại Nhân

Chưa lấy được vợ thì đêm ngủ : Bất An…
Quen được một cô thì trở nên Bất Nhất…
Bạn bè đến cứ hỏi thăm thì thấy Bất Tiện..
Chưa cầm được tay, nắm được chân là Bất Trí
Nắm được chân, cầm được tay rồi, mà không cưới là Bất Nhân.
Cưới xong mà không thờ Bà cho trọn vẹn thì Bất Nghĩa..
Già lấy được vợ trẻ là… Bất Chấp Thiên Hạ…Dị Nghị
Trẻ lấy được vợ già thì Bất Cần Ðời
Đạo thờ Bà: Vợ gọi mà không dạ là Bất Kính.
Lãnh lương không đưa hết cho Vợ là Bất Hiếu..
Ði ăn nhậu về, Vợ hỏi mà nói là đi họp là: Bất Tín
Cãi lời Vợ là… Bất Tuân Thượng Lệnh
Vợ đánh không dậy được là Bất Tỉnh ..nhân sự
Niềm tin thờ Vợ là: Bất Khả Tư Nghị…
Tất cả những điều này là Chân Lý Bất Biến


***********************

Đi ăn bò... chảnh


Di an bo chanh
Các gia vị ăn kèm theo món bê thui. Ảnh: D.Đ.M


Gần trưa một ngày thứ bảy, tôi được một người anh quê Quảng Nam rủ nhóm bạn đồng hương của anh đi Bảy Hiền... ẩm thực. Tôi không đồng hương với anh, nhưng được "ăn theo". Chúng tôi chọn cái quán xoàng xoàng, ở khu Bàu Cát 2, nơi có một cụm chung cư cao tầng đang vào giai đoạn hoàn thiện, bán cho CB-CNV và người lao động cũng thuộc diện... xoàng xoàng mà báo chí hay gắn cho cái tên mỹ miều "người có thu nhập thấp".
Quán tên Ngọc Linh, chuyên bán những món ăn dân dã miền Trung. Chúng tôi gọi một dĩa bò thui, mắm cái, chuối chát. Ngon! Cả cái món cháo bò miễn phí, tiếng húp thôi nghe đã thấy ngon. Nhưng "một con cá lội - bảy, tám người buông câu" chẳng thấm tháp gì. Chúng tôi gọi thêm một dĩa nữa, nhưng bị cô phục vụ phán một câu nghe... nghẹn cổ: "Các anh thông cổm, mỗi bàn chỉ được một dĩa thôi". Bị cô bé nói giọng Quảng từ chối, bạn tôi cáu: "Chưa thấy quán nào chảnh như quán này. Bán thức ăn, người ta mua thì lại... cancel".
Cứ tưởng chủ quán "có vấn đề" với anh bạn tôi nên sinh sự, thứ bảy tuần sau, tôi dẫn bà xã đến ăn. Để cho chắc tôi kêu liền một lúc hai dĩa nhưng cũng bị cô phục vụ từ chối thẳng thừng: "Anh thông cổm...". Tự ái dồn dập, tôi phân bua với bàn bên, cố ý hỏi xem... tình hình bên ấy thế nào? Quán không rộng, hôm đó lại rất đông thực khách. Anh bạn đồng nhậu nói vọng sang: "Anh chắc mới ăn lần đầu. Ở đây là như vậy, hương hoa mỗi người ngửi một tí, cốt lấy thảo, không cầu no".
Tìm hiểu, tôi được biết mỗi tuần, quán chỉ bán món "bò chảnh" khoảng 2-3 tiếng đồng hồ vào trưa thứ bảy. Bê thui không phải do chủ quán tự... thui, mà chia lại của một ông già chuyên nghề thui bê; ông già lại không có mặt bằng để mở quán. Chủ quán Ngọc Linh cho biết, 9h sáng thứ bảy hằng tuần người của quán đến nhà ông già lấy bê thui về bán cho khách. Người đến ăn bê thui ở quán hầu hết là người quê Quảng Nam, Đà Nẵng, Quảng Ngãi và thường là khách quen, càng về sau càng đông, nên được ưu tiên hơn so với khách vãng lai như tôi cũng là chuyện thường tình. Ngay cả những người đã "phôn" dặn trước, cũng không được gọi thêm nhiều hơn so với số lượng đã dặn. Rắc rối là vậy. Cái tên "bò chảnh" mà ông anh tôi đặt cho quán bê thui này, ngẫm cũng chí phải. Các ngày khác trong tuần, quán bán đủ thứ, tha hồ gọi, không giới hạn.
Tác giả món "bò chảnh" là ông Văn Phú Hai, bà con Bảy Hiền thường gọi là ông Bê (tên con trai ông), nhà sau lưng Trường PTCS Võ Văn Tần - phường 11, quận Tân Bình. Ông là một trong số ít người còn lưu giữ được truyền thống thui bê bằng rơm, hom dâu hoặc bã mía. Ở TP.HCM, hiếm có những loại chất đốt này nên bê thường được thui bằng ruột trọng (ruột tre còn lại sau khi lấy cật đan giỏ) có rất nhiều ở Củ Chi, Bình Chánh.
Tết này, năm đầu tiên ông Bê bước vào hàng "cổ lai hy". Chồng chất tuổi đời là vậy, nhưng trông ông còn khỏe lắm, da dẻ hồng hào. Ông vẫn một mình chạy xe máy vượt 50-60 km để lên tận Củ Chi, Vĩnh Lộc, Hóc Môn... lùng bê để "cáp" mua. Chỉ nhìn bằng mắt, ông có thể "cáp" chính xác trọng lượng của nó bao nhiêu, sai số chỉ 1-2%. Kinh nghiệm đó đã được ông tích lũy từ thời ông nội ông, cha ông và hàng chục năm trong nghề. Tôi thường hay ăn món "bê thui, mắm cái, chuối chát" ở Bảy Hiền, nhưng cũng chỉ biết mang máng đó là món đặc sản của người xứ Quảng, chứ không biết tường tận về món ăn hấp dẫn này.
Di an bo chanh
Ông Bê đang cắt thịt bán cho khách tại nhà
Ông Bê kể những năm 45-50 khốn khó, ông thường chạy lẽo đẽo theo gánh bê thui của mẹ ra chợ Cầu Móng, hay những buổi chiều tối ở rạp hát bội đầu làng ở Xuyên Trường - Duy Xuyên - Quảng Nam quê ông, đó chính là "thánh địa" của bê thui. Ông Bê bảo thui bê là cái nghiệp, không vui, không buồn, "hễ treo cái dao lên là đói". Đó là chuyện những năm xa xôi của thế kỷ trước. Sau năm 1975, cả Bảy Hiền lao vào cuộc chạy đua sắm máy dệt. Thời bao cấp, Bảy Hiền như một nhà máy dệt khổng lồ. Món bê thui truyền thống tạm thời... lép vế nhường chỗ cho mưu cầu áo cơm. Những chiếc máy dệt mỏ két bằng gỗ... made in Duy Xuyên, Điện Bàn (chân đạp, tay quăng thoi) nhanh chóng trở thành... kỷ niệm, thay vào đó là máy dệt điện nhập khẩu từ nước ngoài. Mọi sinh hoạt ăn, ngủ, lời qua tiếng lại đều hòa quyện vào tiếng thoi, tiếng máy dệt khua vang ì ầm. Người xứ Quảng ở Bảy Hiền thường "ăn to, nói lớn" hơn người khác là vì vậy.
Con cái ông Bê không ai có ý định nối nghiệp cha mình. Bản thân ông cũng đã bỏ nghề một thời gian dài, nhất là khi các quán... bê thui hiện đại mọc lên khắp nơi. Ngặt nỗi, bà con Bảy Hiền nhất là lớp đàn ông trung niên trở lên thường chỉ thích món bê thui truyền thống vì da của nó dai dai, giòn giòn. Còn món bê thui nóng, thật ra phải gọi là "bê quay nóng" mới đúng, cứ quay mãi từ sáng đến chiều, da bê queo lại dai như... giẻ rách. Biết ông có tài thui bê, bà con khuyên ông đừng bỏ nghề, uổng, nên ông lại lặn lội lên tận Củ Chi, Bình Chánh "cáp" bê về thui. Một lý do khác khiến ông già "thất thập cổ lai hy" chưa thể bỏ cái nghề này, như ông nói: "Bác còn sức lao động, chưa muốn ngửa tay xin tiền các con".
Dịp Tết Thanh minh hay giỗ tộc, lễ, Tết, ở Bảy Hiền người ta treo lủng lẳng những đùi bê thui truyền thống. Ngồi nhấm nháp thịt bò tơ thui, kẹp với lát chuối chát, lá ngò gai, chấm nước mắm cá cơm của miền Trung, nghe tiếng thoi rộn ràng đầu trên xóm dưới, hòa trong tiếng đàn cò, tiếng trống con, tiếng kèn ta vọng lại từ những nhà thờ họ tộc... thì không còn gì thú vị bằng. Tất nhiên, đông người thưởng thức thì đôi khi chủ quán cũng... chảnh một chút.


Nguyễn Vân Tùng chuyển

******************

9 bể bơi "đẹp như mơ" của sao...Hollywood.


Untitled-2-3808-1390207458.jpg
Bể bơi trong biệt thự của diễn viên gạo cội Robin Williams nằm phía sau nhà. Hình dáng bể uốn lượn tạo nên sự hài hòa với khu vườn tượng và một không gian ngoài trời được xây bằng đá nhập từ châu Âu. Từ bể bơi bạn có thể nhìn thấy cảnh núi non, vườn nho đẹp mê hồn.
Untitled-3-5765-1390207458.jpg
Căn nhà của Britney Spears ở Malibu có bể bơi trông giống như ở một resort. Gần đó còn có sân chơi tennis, khu nướng BBQ và cả chỗ nằm nghỉ ngơi thư giãn có lò sưởi.
Untitled-4-7365-1390207458.jpg
Bể bơi trong nhà của tay vợt Pete Sampras có cấu trúc hình chữ nhật quen thuộc. 
Untitled-6-6079-1390207458.jpg
Trong khu nhà sang trọng của diễn viên Mark Wahlberg có bể bơi theo tiêu chuẩn của resort kèm theo thác nước, hang đá nhân tạo. Chỉ cần đi bộ vài bước chân là tới sân chơi bóng rổ, tennis.
Untitled-7-1377-1390207458.jpg
Matthew Perry, ngôi sao trong series phim truyền hình 'Friends', có thể tự hào về vị trí bể bơi tuyệt vời của mình. Sau khi bơi lội, mọi người có thể ngắm cảnh hoàng hôn. Ngoài ra, ngay bên cạnh bể còn có khu spa tiện nghi.
Untitled-8-4801-1390207459.jpg
Diễn viên Frankie Muniz đã bố trí một bể bơi cách điệu giữa khung cảnh thiên nhiên nên thơ. Cũng như nhiều bể bơi của các sao Hollywood khác, trong khuôn viên này có hang đá và lò sưởi ngoài trời.
Untitled-9-5122-1390207459.jpg
Nhà của ngôi sao bóng chày Alex Rodriquez nằm ở Miami, Florida. Khu bể bơi và sân tennis nằm ở vị trí đẹp, có thể ngắm được đường chân trời phía xa.
Untitled-10-4659-1390207459.jpg
Lauren Conrad là một nữ diễn viên kiêm nhà thiết kế thời trang nổi tiếng. Bởi vậy, không có gì lạ khi bể bơi trong nhà cô trông cũng trang nhã, hài hòa với khuôn viên xanh mướt xung quanh.
Untitled-5-2976-1390207459.jpg
Ngôi sao phim hành động Bruce Willis đã thiết kế một bể bơi rất gần gũi với thiên nhiên trong căn nhà ở Idaho. Ở đây có cả một thác nước nhân tạo nhỏ với những vách đá nhân tạo, cây cỏ

********************


9 bức ảnh khỏa thân đẹp nhất mọi thời đại của sao thế giới


Ngoài tài năng thiên bẩm, sự nghiệp đồ sộ và sở hữu khối tài sản khổng lồ, những ngôi sao hàng đầu Hollywood đồng thời cũng sở hữu một nhan sắc khiến tất cả đấng mày râu bị đốn gục.
Mỗi tấm ảnh nude, bán nude hay bikini nóng bỏng ngọt ngào của các mỹ nhân từ "huyền thoại" Marilyn Monroe, cho tới nữ minh tinh Angelina Jolie, Jennifer Andeson, nữ ca sĩ Madonna, hay "công chúa nhạc pop" Britney Spears,... không thô thiển mà tinh tế, nhẹ nhàng.
Dựa vào lượt bình chọn chung qua khảo sát nhiều năm, mới đây trang Sina photo đã công bố top 9 bức ảnh khỏa thân/ bán khỏa thân đẹp nhất mọi thời đại. 
Anh_khoa_than_jpg0.jpg
"Công chúa nhạc pop" Britney Spears 
Anh_khoa_than1_jpg1.jpg
Cựu người mẫu Bettie Page 
Anh_khoa_than2_jpg2.jpg
 "Nữ hoàng nhạc pop" Madonna
Anh_khoa_than3_jpg3.jpg
"Quả bom sex" Pamela Anderson
Anh_khoa_than4_jpg4.jpg
 Quả bom "sex" của thập niên 1960 Raquel Welch
Anh_khoa_than5_jpg5.jpg
 "Bà mẹ 6 con" - nữ diễn viên Angelina Jolie
Anh_khoa_than6_jpg6.jpg
 Nữ diễn viên , ngôi sao của Friends - Jenifer Anderson
Anh_khoa_than7_jpg7.jpg
 Huyền thoại Marilyn Monroe
Anh_khoa_than8_jpg8.jpg
Nữ minh tinh Ursula Andress, nàng Bond Girls xinh đẹp trong seri 007 
Honey Ryder - Dr No (1962)

**********************


Quý bà làm tình tay ba vì nhu cầu tình dục quá cao



nguoiduatin-201.jpg
Lâu nay, có không ít lời đồn thổi về một thế giới mua vui của những “quý bà” trung niên, những gã đồng tính lắm tiền nhiều của nhưng lại thiếu thốn tình cảm, hay những kẻ có chồng con đề huề nhưng vẫn “thèm của lạ” đi tìm trai trẻ để “bóc bánh ăn tiền”. Những quý bà không ngại ngần lên “chợ tình online” săn tình một đêm.
quyba-87854.jpg
Nam thanh niên bị bắt quả tang đang bán dâm
Nam thanh niên bị bắt quả tang đang bán dâm
Cũng có những người rong ruổi mỗi khi đường phố lên đèn tìm đến những “cung đường trai bao” để chọn “hàng” theo ý muốn. Thậm chí, có những điểm bí mật trong quán bar, Spa… để những quý bà “rửng mỡ” nhiều tiền tìm các trai trẻ phục vụ.
Nắm bắt được thông tin về những tệ nạn xã hội ngày càng phức tạp này, một tổ công tác liên ngành nhanh chóng được thành lập có sự phối hợp với nhiều cơ quan chức năng như: Đội phòng ngừa tệ nạn mại dâm – cờ bạc, Đội hình sự đặc nhiệm (thuộc Phòng CSHS Công an TP.HCM), Đoàn 1 kiểm tra liên ngành văn hóa – xã hội thuộc Sở Văn hóa – thông tin và du Lịch TP.HCM và đoàn 2 Chi cục Phòng chống tệ nạn xã hội thuộc Sở Lao động – thương binh và xã hội TP.HCM.
Sau một thời gian theo dõi, cơ quan chức năng liên ngành đã quyết định đồng loạt ra quân triệt phá những hang ổ “sung sướng” của các quý bà, những “gã” đồng tính tại Sài Gòn.
Như kế hoạch đã định, 21 giờ ngày 19/5, lực lượng chức năng liên ngành đã bất ngờ vào kiểm tra Spa H.S (đường Huỳnh Văn Bánh, phường 11, quận Phú Nhuận) bắt quả tang 2 cặp đồng tính nam đang thực hiện hành vi mua bán dâm.
Ngoài ra, tại phòng số 4 của spa, lực lượng chức năng bắt quả tang nam kỹ thuật viên Nguyễn Lê Minh Đ. (SN 1986, quê Quảng Ngãi, tạm trú quận Tân Phú) đang thực hiện hành vi kích dục bằng miệng cho khách là Nguyễn Hoàng M. (SN 1987, huyện Bình Chánh, TP.HCM).
Qua lời khai của những người liên quan thì từ lâu Spa H.S là một tụ điểm hoạt động mại dâm đồng tính khá nổi tiếng ở TP. HCM. Hầu hết, khách đến spa này chủ yếu là dân đồng tính nam có nhu cầu tìm bạn tình để thỏa mãn dục vọng.
Khi khách có nhu cầu, đội ngũ kỹ thuật viên hầu hết là những gã trai trẻ sẵn sàng phục vụ, giá mỗi lần từ 200.000 – 500.000 đồng, mỗi kỹ thuật viên phục vụ 1 – 2 khách/ngày. Qua sàng lọc, cơ quan chức năng đã đưa 15 người về trụ sở công an làm việc.
Cùng thời điểm kiểm tra Spa H.S, một tổ công tác liên ngành đã ập vào 2 khách sạn V.A (phường 11, quận 5) và khách sạn Q.N (phường 15, quận 5) bắt quả tang 9 cặp nam – nữ và đồng tính đang thực hiện hành vi mua bán dâm. Trong số đó có 2 cặp là nữ mua dâm nam, 4 cặp là nam mua dâm nữ và 3 cặp là nam đồng tính mua dâm nam.
Cơ quan chức năng xác định, giá mua bán dâm của các cặp trên là từ 200 – 500 ngàn đồng/lần. Trường hợp gây chú ý là hai quý bà trên dưới 40 tuổi đã bị bắt quả tang khi đang mây mưa với 2 gã trai trẻ chỉ mới 17 và 23 tuổi. Sau mỗi lần “lái máy bay” các “phi công trẻ” sẽ được trả 300 ngàn đồng/lần.
d174e861-c6cd-4c6a-bcfc-afbe8af42daf.jpg
“Với chị, một mình em “lái” không nổi đâu…”
Để hiểu sâu hơn về những “quý bà” đang khát tình, phóng viên quyết định “liều mình” trong vai “phi công” trẻ. Chỉ ít phút truy cập vào những trang web của “chợ tình online” thì tôi cũng có được một “mối” đi. Sau khi trao đổi số điện thoại thì chốt điểm hẹn tại công viên Lê Thị Riêng (đường Cách Mạng Tháng Tám, quận Tân Bình).
Tối hôm đó, tôi mặc quần Jeans, áo thun bó sát người đi giày thể thao cầm theo chiếc mũ bảo hiểm tới công viên để chuẩn bị cho “cuộc chơi” thực tế. Đứng chưa được bao lâu một phụ nữ trạc khoảng 45 tuổi, người to bè, tròn trịa đi chiếc xe SH tấp lại.
Sau vài giây ngó trước ngó sau, người đàn bà to như ông hộ pháp lên tiếng giọng như con buôn chuyên nghiệp: “Em là Men đúng không? Chị là H. lúc chiều nói chuyện với em trên mạng và vừa gọi điện cho em đó. Em có nhận ra chị không?”. Nhận ra “người mua”, tôi khẽ gật đầu: “Vâng, đúng rồi. Bây giờ mình đi đáp bãi nào chị?”. Vội vã nổ máy, người đàn bà này ra hiệu cho tôi đi theo.
Qua những trường hợp bắt quả tang, cơ quan chức năng đã phát hiện những đôi mua bán dâm khá “đặc biệt”. Quý bà ngoài 40 khát tình đã bỏ tiền mua dâm một đối tượng là con nghiện nặng.
Hiện nay, đối tượng mua bán dâm cũng rất đa dạng, từ trai tân cho tới những ông chồng vợ con đề huề nhưng “chán cơm thèm phở”. Thậm chí, nhiều phi công trẻ còn tình nguyện giao dịch với các quý bà dày dặn kinh nghiệm tình trường và đang trong độ tuổi hồi xuân, thừa tiền nhưng thiếu tình.
Theo chân, người khách dẫn tôi đến khách sạn X.H trên đường Ba Tháng Hai (quận 10) và nhanh chóng đi vào thẳng căn phòng đã được đặt trước. Tôi ngạc nhiên vì trong phòng lúc này ngoài tôi còn có thêm một gã thanh niên nữa trần như nhộng, nằm trên giường.
Biết tôi đang thắc mắc chưa hiểu ra chuyện gì thì người đàn bà này liền trấn an: “Với chị, một mình em “lái” không nổi đâu, vì nhu cầu của chị cao lắm. Mà làm tay 3 mới hấp dẫn chứ cưng. Yên tâm đi, sẽ không làm cho cưng thất vọng đâu”. Để cuộc vui được trọn vẹn, trước khi lâm trận “quý bà” này lấy trong tủ lạnh mỗi người một lon bia Heineken ra hiệu uống cho hết, có cồn để “tăng ga” cho cuộc chơi.
Hỏi han vài câu chuyện, quý bà này nhìn chằm chằm vào tôi rồi ra giọng nhẹ nhàng: “Cưng lần đầu chơi trò tay ba này đúng không? Cứ yên tâm, thấy thích thú lắm”. Nào, chúng ta bắt đầu thôi”.
Sau lời mời nhập cuộc, người phụ nữ này móc trong túi xách đưa cho gã thanh niên mặt còn non choẹt kia “đồ chơi” kích dục để bắt đầu cuộc hành lạc. Lúc này tôi biết màn tiếp theo sẽ như thế nào nên thò tay vào túi bấm điện thoại nhá máy cho người bạn. Sau đó khi bạn gọi điện lại, nhân cơ hội này tôi giả bộ xin ra ngoài cửa nói chuyện rồi nhanh chân xuống tầng hầm dắt xe phóng về, chia tay người phụ nữ đang hồi xuân cùng người bạn tình chỉ bằng tuổi con trai mình.
Trao đổi với chúng tôi về tệ nạn mua bán dâm hiện nay, các cán bộ trong đoàn liên ngành cho biết người hành nghề mại dâm nam thường tuổi từ 18 – 30, đa phần là dân lao động hoặc không có nghề nghiệp ổn định. Họ bán dâm để kiếm sống và để thỏa mãn nhu cầu tình dục bản thân. Đối tượng mua dâm là các quý bà hoặc người đồng tính nam.
Người hành nghề mại dâm nam mang tính chất tự phát, không có sự chăn dắt hay bảo kê. Còn các quý bà mua dâm thường là người ly hôn, chồng mất hoặc chồng đi làm ăn, công tác xa, do thiếu thốn tình cảm nên tìm mối mua dâm. Tuy nhiên cũng có những trường hợp quý bà có chồng con nhưng không được thỏa mãn nhu cầu “chăn gối” nên cũng đi săn tìm của lạ…

vnm_2012_438408.jpg

**************************

Sốc với hình ảnh thây ma vô hồn ở Haiti


Trong trí tưởng tượng của nhiều người, xác sống hay còn gọi là thây ma di động là những xác chết hồi sinh, sống dậy từ những nấm mồ luôn là nỗi khiếp đảm của nhiều người. Tưởng chừng đây chỉ là sản phẩm của trí tưởng tượng tài ba của con người, nhưng trên thực tế, người ta vẫn thường truyền tai nhau về những xác chết hồi sinh có thật từ nhiều thế kỷ nay.


Sốc với hình ảnh thây ma vô hồn ở Haiti 1
Hình ảnh gây sốc về xác sống di động

Xuất hiện trên mạng xã hội Reddit ngày hôm qua, bức ảnh về một người đàn ông trong trang phục rách rưới, đôi mắt đờ đẫn vô hồn và phần da đầu đỏ hỏn đã bị tróc ra đã khiến các cư dân mạng không khỏi khiếp sợ. Tuy nhiên, hình ảnh kinh hoàng đó cũng không ngăn nổi sự tò mò của họ.

Theo thông tin được đăng tải ban đầu, đây là một người đàn ông đến từ Ấn Độ. Và người này là một trong số những người dân không được hưởng chế độ y tế ưu đãi nên mới dẫn tới bộ dạng thảm hại như vậy.

Sốc với hình ảnh thây ma vô hồn ở Haiti 2
Người đàn ông trong bộ dạng thảm hại

Tuy nhiên, những thông tin này đã được xác nhận là hoàn toàn sai lệch. Dựa trên kết quả tìm kiếm, đây là một bức ảnh nằm trong tư liệu về thây ma Haiti đã được đăng tải trước đó trên một diễn đàn về kiến thức.

Được biết, thây ma Haiti chính là những nạn nhân của phép phù thủy Voodoo nổi lên vào khoảng thế kỷ 18. Họ là những người đang sống bị biến thành những cái xác vô hồn để trở thành nô lệ khổ sai không công cho những đồn điền trang trại thời đó

**********************


Chùm ảnh về 24 bức hình dễ gây "hiểu lầm" cho người xem



Chùm ảnh về 24 bức hình dễ gây "hiểu lầm" cho người xem 1
1. Chú chó này đang đi xe buýt tới nơi làm việc.

Chùm ảnh về 24 bức hình dễ gây "hiểu lầm" cho người xem 2
2. Anh chàng phía sau không phải là đang cưỡi lên lưng cô gái kia đâu nhé.

Chùm ảnh về 24 bức hình dễ gây "hiểu lầm" cho người xem 3
3. Cô gái này có mặc quần và cũng không phải đang chụp ảnh "nhạy cảm" gì đâu nhé bạn.

Chùm ảnh về 24 bức hình dễ gây "hiểu lầm" cho người xem 4
4. Đây là cánh tay chứ không phải "cái ấy ấy" luôn.

Chùm ảnh về 24 bức hình dễ gây "hiểu lầm" cho người xem 5
5. Không, xinh xắn thế này thì cũng không có chuyện tay "lông lá" vậy đâu.

Chùm ảnh về 24 bức hình dễ gây "hiểu lầm" cho người xem 6
6. Các cô phù dâu này cũng chẳng phải người lùn trong phim The Hobbits.

Chùm ảnh về 24 bức hình dễ gây "hiểu lầm" cho người xem 7
7. Cậu bé này cũng không có tướng "tay to" đâu nhé.

Chùm ảnh về 24 bức hình dễ gây "hiểu lầm" cho người xem 8
8. Nhìn thoáng qua thì ai cũng tưởng cô gái này khỏe lắm.

Chùm ảnh về 24 bức hình dễ gây "hiểu lầm" cho người xem 9
9. Mặt thì còn non mà chân dài thế nhỉ?

Chùm ảnh về 24 bức hình dễ gây "hiểu lầm" cho người xem 10
10. Vì sao cô gái này không có đầu nhỉ?

Chùm ảnh về 24 bức hình dễ gây "hiểu lầm" cho người xem 11
11. Còn đây lại là một trường hợp "mặt người lớn, người trẻ con".

Chùm ảnh về 24 bức hình dễ gây "hiểu lầm" cho người xem 12
12. Ảnh nhạy cảm cấp độ "nhìn thoáng qua".

Chùm ảnh về 24 bức hình dễ gây "hiểu lầm" cho người xem 13
13. Vai rộng lưng dài mà đầu lại nhỏ vậy nhỉ?

Chùm ảnh về 24 bức hình dễ gây "hiểu lầm" cho người xem 14
14. Cổ nghẹo hay không có cổ đây?

Chùm ảnh về 24 bức hình dễ gây "hiểu lầm" cho người xem 15
15. Cậu bé mặt to này đang được tơm vào má...

Chùm ảnh về 24 bức hình dễ gây "hiểu lầm" cho người xem 16
16. "Phỏng vấn" cùng AK 47.

Chùm ảnh về 24 bức hình dễ gây "hiểu lầm" cho người xem 17
17. Phát biểu ở trên "thảm thần".

Chùm ảnh về 24 bức hình dễ gây "hiểu lầm" cho người xem 18
18. Chàng trai phía sau này chắc hẳn rất tự hào về đôi chân trắng trẻo của... người yêu mình.

Chùm ảnh về 24 bức hình dễ gây "hiểu lầm" cho người xem 19
19. "Người khổng lồ" bắt nạt anh chàng nhỏ bé.

Chùm ảnh về 24 bức hình dễ gây "hiểu lầm" cho người xem 20
20. Nhiều khi Facebook cũng nhầm lẫn tai hại.

Chùm ảnh về 24 bức hình dễ gây "hiểu lầm" cho người xem 21
21. "Nhập thể".

Chùm ảnh về 24 bức hình dễ gây "hiểu lầm" cho người xem 22
22. "Chà, tóc cô ấy thơm quá... "

*************************


Ghê rợn với người đàn ông ăn thịt người để trả thù cho vợ con,,,, nhìn kinh vãi


Trong một lần, 'Mad Dog' - tên thật của Ouandja Magloire – đã cắt một phần thịt ra khỏi cơ thể của một người Hồi giáo bị sát hại nằm cháy trên đường tại thủ đô của nước Cộng hòa Trung Phi và ăn ngấu nghiến. Hành động này đã bị một nhiếp ảnh gia ghi lại được.
 
Một bức ảnh khác cho thấy anh ta liếm một con dao đẫm máu khi đang đứng trên một thi thể khác.
 
An-thit-nguoi.jpg
Người đàn ông có tên Mad Dog đã cắt một phần của cơ thể bị cháy để ăn.
An-thit-nguoi1.jpg
"Mad Dog' liếm máu ra một con dao đã chém vào thi thể của một người đàn ông Hồi
 giáo bị hành hình ở Bangui
 
Những hình ảnh khủng khiếp này được ghi lại ở Bangui vào ngày Chủ nhật. Theo nguồn tin, đây là người duy nhất tại Cộng hòa Trung Phi có hành vi ăn thịt người.
 
Theo BBC, cũng trong đầu tháng, một bức ảnh kinh khủng được đăng tải lên ở Bangui cho thấy Magloire đang ăn chân của một người Hồi giáo đã chết được phát hiện trên một chiếc xe bus. Ghê rợn hơn, anh ta còn mua bánh mỳ và “kẹp thịt”. Cảnh tượng này khiến không ít người phải nôn mửa và ghê tởm.
 
An-thit-nguoi2.jpg
Ouandja Magloire đang ăn chân của một người Hồi giáo tại Cộng hòa Trung Phi
 
Magloire nói rằng hành động của ông xuất phát từ việc vợ ông đang trong thời kỳ mang thai đã bị những người Hồi giáo sát hại và đứa con nhỏ bị cắt đôi người. Ông tuyên bố rằng người Hồi giáo phải chịu trách nhiệm về việc họ đã gây ra cho ông.
 
An-thit-nguoi3.jpg
Magloire nói rằng hành động của ông xuất phát từ việc đứa con nhỏ và vợ ông đang trong
 thời kỳ mang thai đã bị người Hồi giáo sát hại.


*********************

Mơ Khách Đường Xa Khách Đường Xa - Ngực Em Trắng Quá Nhìn......... Muốn Ra -


52df401c_7a46bda6_3_resize.jpg52df401d_0f5f7ce3_6.jpg52df401d_3c2aee9a_5.jpg52df401e_0b404344_1_resize.jpg52df401d_5bee7375_4_resize.jpg52df401d_7b55587f_7_resize.jpg52df401e_0b4bd03f_2_resize.jpg

**********************

33 lý do vì sao bạn không nên buồn nếu không có chó


Người yêu có thể không có, nhưng chó thì chắc chắn phải có một con. Bạn có thật sự chắc chắn về câu này không vậy?


33 lý do vì sao bạn không nên buồn nếu không có chó 1
1. Bạn chẳng bao giờ phải bận tâm vì phải đưa chúng đi dạo sáng sớm hết.

33 lý do vì sao bạn không nên buồn nếu không có chó 2
2. Cũng chẳng phải bao giờ phải lo đi dọn "của nợ" mà chúng để lại cả.

33 lý do vì sao bạn không nên buồn nếu không có chó 3
3. "Cạo lông" cho đám này cũng là một nỗi phiền muộn khác.

33 lý do vì sao bạn không nên buồn nếu không có chó 4
4. Tai nạn kiểu này có lẽ chẳng bao giờ xảy đến luôn.

33 lý do vì sao bạn không nên buồn nếu không có chó 5
5. Nỗi khổ tâm của những người có chó và đam mê TV.

33 lý do vì sao bạn không nên buồn nếu không có chó 6
6. Dọn giường đã mệt mỏi, lại còn gặp thằng thích chơi trốn tìm.

33 lý do vì sao bạn không nên buồn nếu không có chó 7
7. Chụp ảnh với chó cưng thì đừng ngạc nhiên chuyện bị "dìm hàng".

33 lý do vì sao bạn không nên buồn nếu không có chó 8
8. Tuy nhiên, cách này thì lại ổn.

33 lý do vì sao bạn không nên buồn nếu không có chó 9
9. Nhưng dù sao thì cũng không nên cho chúng chụp ảnh làm gì.

33 lý do vì sao bạn không nên buồn nếu không có chó 10
10. Bạn có thể xem TV cùng bạn bè thoải mái mà không bị đánh giá...

33 lý do vì sao bạn không nên buồn nếu không có chó 11
11. Hay lo lắng những viên kẹo yêu thích của bạn trở thành thế này.

33 lý do vì sao bạn không nên buồn nếu không có chó 12
12. Rồi lại phải chơi trò trốn tìm đầy phiền toái nữa.

33 lý do vì sao bạn không nên buồn nếu không có chó 13
13. Không biết các bạn gái có tha thứ cho cún cưng sau hành động này không?

33 lý do vì sao bạn không nên buồn nếu không có chó 14
14. Và cả hành động đầy "dũng cảm" này nữa.

33 lý do vì sao bạn không nên buồn nếu không có chó 15
15. Lái xe luôn hộ bạn cũng là một trò giải trí mới.

33 lý do vì sao bạn không nên buồn nếu không có chó 16
16. "Không thấy đang làm điếu thuốc à? Nhìn cái gì vậy?"

33 lý do vì sao bạn không nên buồn nếu không có chó 17
17. "Xin chào, cậu chủ về rồi à?"

33 lý do vì sao bạn không nên buồn nếu không có chó 18
18. Tranh thủ "hôn hít" gái xinh hộ cậu chủ luôn, mình với cậu ấy thì khác gì đâu cơ chứ.

33 lý do vì sao bạn không nên buồn nếu không có chó 19
19. Làm trò bắt chước tranh vẽ là thú vui của chú chó này.

33 lý do vì sao bạn không nên buồn nếu không có chó 20
20. Nhưng chơi cái gì cũng phải có giới hạn thôi...

33 lý do vì sao bạn không nên buồn nếu không có chó 21
21. Vì có những "thanh niên" chẳng nghiêm túc tí nào, kể cả là trong đám cưới.

33 lý do vì sao bạn không nên buồn nếu không có chó 22
22. Chúng cũng thỉnh thoảng làm bạn "thót tim" với những pha như thế này.

33 lý do vì sao bạn không nên buồn nếu không có chó 23
23. Và cả thế này nữa.

33 lý do vì sao bạn không nên buồn nếu không có chó 24
24. Rồi có cả những thằng thích "ăn vụng" theo kiểu quái đản.

33 lý do vì sao bạn không nên buồn nếu không có chó 25
25. Và dọa cho bạn phải hết hồn luôn.

33 lý do vì sao bạn không nên buồn nếu không có chó 26
26. Chúng cũng không ngại ngần gì trong việc làm bạn phải ngượng nghịu.

33 lý do vì sao bạn không nên buồn nếu không có chó 27
27. Và cả đau đớn luôn.

33 lý do vì sao bạn không nên buồn nếu không có chó 28
28. Thật ra thì ở đâu chúng cũng khiến bạn thành trò cười được.

33 lý do vì sao bạn không nên buồn nếu không có chó 29
29. Cũng chẳng vui vẻ gì khi chơi với chúng.

33 lý do vì sao bạn không nên buồn nếu không có chó 30
30. Vỗ về thôi cũng không xong!

33 lý do vì sao bạn không nên buồn nếu không có chó 31
31. Thật ra tất cả những gì chúng muốn là được yêu thương.

33 lý do vì sao bạn không nên buồn nếu không có chó 32
32. Và cả ôm ấp nữa.

33 lý do vì sao bạn không nên buồn nếu không có chó 33
33. Tới đây thì tôi không thể nào nhớ vì sao tôi lại không cần chúng nữa rồi.


********************

Gặp em này trong rừng ae xữ lí ra sao


Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile

Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile


********************

Ấn Độ: Cô gái 21 tuổi bị bắt cóc, hãm hiếp tập thể suốt 2 giờ

(Dân trí) - Dư luận thành phố Kolktata, bang Tây Bengal lại sục sôi khi một cô gái 21 tuổi bị 5 kẻ “dâm tặc” bắt cóc và hãm hiếp tập thể suốt 2 giờ cuối tuần qua, ít ngày sau khi một thiếu nữ 16 tuổi bị hãm hiếp và thiêu sống.

Dư luận Ấn Độ thời gian qua liên tục sục sôi vì các vụ hãm hiếp
Dư luận Ấn Độ thời gian qua liên tục sục sôi vì các vụ hãm hiếp

Theo tờ Thời báo Ấn Độ, vụ việc xảy ra vào tối ngày 19/1, khi nạn nhân, làm việc tại một trung tâm thương mại phía Nam Kolkata, đang trên đường đi làm về nhà tại khu vực Howrah. Cô gái 21 tuổi đã bị 5 kẻ tấn công bắt cóc, đánh đập, hãm hiếp tập thể trước khi ném lại ven đường.

Một trong số 5 nghi phạm, tên Mohammad Hamid, 21 tuổi, đã bị bắt ngay trong tối ngày hôm sau. Một sỹ quan cảnh sát của Kolkata, thủ phủ bang Tây Bengal, xác nhận Hamid đã thú nhận tội trạng.

“Chúng tôi đã điều tra vụ việc và dự kiến sẽ sớm bắt được những kẻ còn lại trong thời gian tới”, vị sỹ quan này nói.

Trước đó, 5 kẻ nêu trên đã thay nhau hãm hiếp nạn nhân từ 22 giờ 45 phút tới 12 giờ 30 phút. Đến khoảng 1 giờ sáng ngày 21/1, trước lời van nài của nạn nhân, một tên đã nói: “chúng tôi sẽ để cô đi”, và cười nhạo vào mặt nạn nhân trước khi đẩy cô xuống đường.

Bị mất máu nhiều và hoảng loạn, người phụ nữ này đã đi bộ khoảng 3,5km trong suốt 4 giờ sau đó mới tới được nhà ga Howrah để nhờ người giúp đỡ.

Người đứng đầu chính quyền thành phố Kolkata đã kêu gọi có biện pháp trừng phạt mạnh mẽ đối với nhóm “dâm tặc” này.

“Tôi đã chỉ thị cho chính quyền bắt giữ bọn chúng ngay lập tức và có những án phạt nghiêm khắc. Những kẻ này không thể được tha thứ”, bà Mamata Banerjee nói. Đồng thời chính quyền cũng chịu trách nhiệm điều trị cho nạn nhân và chuyển cô tới một bệnh viện tốt hơn.

Nạn nhân là nhân viên trông coi cửa hàng tại một chuỗi siêu thị bán lẻ tại trung tâm thương mại Nam thành phố. Cô khai với cảnh sát và các bác sỹ rằng khoảng 21 giờ ngày Chủ nhật cô rời chỗ làm về nhà .

Khi đang đứng đợi xe buýt tới Howrah thì thấy một nhóm đồng nghiệp đi taxi tới một rạp xiếc nên đã leo lên đi cùng. Cô nói với họ rằng sau khi họ xuống, cô sẽ đi tiếp tới ga Howrah.

Thế nhưng sau khi các bạn đã xuống, người lái xe taxi không chịu đưa cô tới ga Howrah dù cô hứa trả thêm tiền. Lái xe nói rằng cô có thể dễ dàng đón xe buýt tới đó. Do đó cô xuống xe. Và trong lúc đang đứng chờ xe thì có một chiếc ô tô ghé lại. Những người trên xe nói cho cô đi nhờ.

Khi cô từ chối và bỏ đi, những người này đột nhiên lôi cô vào trong xe và dùng một thứ vũ khí gì đó khống chế ép vào xe. Những kẻ này giật lấy túi xách và điện thoại di động của cô. Sau đó, những kẻ này chở nạn nhân đi lòng vòng tới một nơi lạ lẫm, vắng vẻ và thay nhau hãm hiếp.

Khi tỉnh lại, cô thấy mình đang ở trong chiếc xe trên, và những người kia đang bàn tính xem nên làm gì với nạn nhân - thả đi hay giết để phi tang. Thấy vậy cô cầu xin chúng tha cho mình. Cuối cùng chúng đẩy cô ra khỏi xe, ném túi xách vào mặt cô rồi cười vang trong lúc phóng xe đi.

Đến 5 giờ sáng hôm sau, cô mới tới được nhà ga Howrah với thương tích đầy mình. Tại đây cô gọi điện thoại cho dì và chỉ nói được một câu: “Cháu sắp chết rồi. Tới cứu cháu với”.

Khoảng gần 7 giờ sáng, người nhà cô mới tới nhà ga trên, và thấy nạn nhân đang run rẩy, hoảng loạn. Các bác sỹ sau đó đã khám và xác nhận nạn nhân bị hãm hiếp.

Vụ việc trên diễn ra chỉ ít ngày sau khi một thiếu nữ 16 tuổi cũng tại bang này đã bị một nhóm 6 nam giới hãm hiếp tập thể 2 lần, trước khi phóng hỏa thiêu sống nạn nhân khi nạn nhân đang được điều trị trong viện.

Thanh Tùng
Theo Times of India



**********************

Lão nông không bằng cấp và vườn cây 7 quả “độc nhất” Hà Nội


(Dân trí) - Một lão nông không bằng cấp, không qua trường lớp đào tạo nhưng đã ghép thành công loại cây 5 quả, 7 quả chín đúng vào dịp Tết Nguyên đán cho thu nhập nửa tỉ đồng mỗi năm.

Đó chính là ông Lê Đức Giáp, thôn Bãi, xã Cao Viên (Thanh Oai, Hà Nội), người được dân làng mệnh danh là “vua cây cảnh” ở nơi đây.

 

“Chân lấm tay bùn” sáng tạo

 

Ở tuổi 61, chân tay đã yếu dần nhưng ông Giáp vẫn miệt mài, tỉ mẩn, vẫn khao khát sáng tạo bên vườn cây nhỏ của mình. Ông kể, ông đến với nghề cây cảnh cũng là một cái duyên nợ, ngay từ nhỏ đã gắn bó với nghề làm pháo truyền thống của gia đình. Tuy nhiên sau khi bị nhà nước cấm sản xuất, năm 2001 ông long đong đi làm thuê, chợ búa, buôn hoa quả rồi dừng lại nghiệp trồng cây cảnh. Thời gian đó vô cùng khó khăn, ông phải vay mượn khắp nơi mới được hơn 30 triệu đồng để xây dựng vườn cam cảnh. Dần dần, vườn cam cảnh của ông trở nên đẹp nhất xã cho thu nhập ổn định, nhiều người đến học hỏi kinh nghiệm nhưng họ chỉ cho rằng ông ăn may nên mới có vườn cam đẹp như vậy.
 
Ông Giáp bên vườn cây 5 quả, 7 quả của mình
Ông Giáp bên vườn cây 5 quả, 7 quả của mình

 

Xuất phát từ suy nghĩ: “Năm nào người dân cũng mua đào, quất về chơi Tết mãi rồi cũng chán, tôi muốn tạo ra một cây nhiều loại quả vừa độc đáo lại vừa đem lại không khí ấm áp trong gia đình ngày Tết”. Thêm vào đó, ông muốn chứng minh với những người cho rằng mình ăn may thấy người nông dân dù chân lấm tay bùn nhưng phải có kĩ thuật và sáng tạo mới thành công được.


 

Năm 2008, ông Giáp bắt đầu nhân giống cây ngũ quả đầu tiên, ban đầu ông chỉ ghép cam, chanh và phật thủ vào gốc cây bưởi chua. Tuy nhiên, ông ghép 3 loại quả này cùng vào thời điểm bưởi ra hoa, đến Tết cây lộn xộn quả chín, quả xanh, quả non nên thất bại thậm chí lỗ hết vốn.

 

Không nản lòng, năm 2009, ông tiếp tục mua hạt bưởi nhân giống lại. Khi bưởi ươm được 1,5 tháng cao khoảng 30 – 40cm thì đem ra vườn trồng rồi bón phân thúc cây phát triển. Trước Tết khoảng 7 tháng làm cho cây trụi để cây ra hoa nhanh. Theo đó, bởi ghép vào tháng 5; tháng 7, tháng 8 thì ghép cam, quýt, chanh; tháng 9 ghép phật thủ. 
 
Cận cảnh 1 cây 5 quả trong vườn
Cận cảnh 1 cây 5 quả trong vườn

 

Ông Giáp cho hay, sở dĩ ông chọn bưởi chua làm gốc chính bởi gốc bưởi có bộ rễ khỏe, chịu được ngập úng tốt. Chọn quả ghép cũng cần chọn các loại quả thuộc họ có múi gần giống với bưởi như cam quýt, chanh, quất…vì chúng có chung thành phần dinh dưỡng nên dễ sống. Việc chăm sóc cây ghép quả cũng khá cầu kỳ, phải thường tưới nước, bón phân, phun thuốc trừ sâu để cây không bị sâu đục thân. Trước tết một tháng thì bắt đầu tháo các mối ghép trên cây và tưới nước để cây có nhiều chồi vào dịp Tết.

 

Ông kể: “Năm 2009 thành công, tôi mừng quá vì cuối cùng cũng thành hiện thực chứ không chỉ sự ảo tưởng, viển vông như mọi người nói”. Tuy nhiên, ban đầu không ai hỏi mua cây ngũ quả vì chúng quá lạ và mới. Thấy vậy ông Giáp cho làng mượn để trưng Tết cho tiệc chung của cả làng Cao Viên. Nhiều du khách về làng chơi hội thấy đẹp quá đã đặt hàng năm sau mua. Nhân giống thành công, năm 2011, 2012 ông bán được lần lượt 60, 70 cây ngũ quả thu lãi hàng trăm triệu đồng.

 

Thấy mô hình hiệu quả, đầu 2013, ông Giáp đã mở rộng vườn ra 15.000 m2 trồng cả cam cảnh, phật thủ và cây ngũ quả. Đầu năm ông trồng gần 130 gốc nhưng do sương muối, ngập úng nên chỉ giữ được gần 100 cây. Đặc biệt, do nhu cầu của khách, năm nay ông Giáp đã thí điểm ghép 5 gốc cây 7 quả và đã thành công. Theo đó cây 7 quả gồm: cam thường, cam V2 Malaysia, phật thủ, bưởi diễn, bòng, quất, quýt.

 

“Sang năm 2014 tôi sẽ nghiên cứu cho ra loại cây 9 quả đặc biệt chiết ghép thêm cam Nghệ An và chanh đào vì đã có khách đặt trước rồi”, lão nông quả quyết.

 

Vườn cây 5 quả, 7 quả “độc nhất” Hà Nội vào vụ Tết

 

Những ngày giáp Tết, vườn cây “độc nhất” của ông Giáp tấp nập người ra vào mua bán từ sáng sớm cho tới khuya. Nhiều du khách cũng tìm đến tham quan, tìm hiểu về vườn cây.

 

Vừa tiếp khách hàng, ông Giáp hớn hở: “Cả vườn có 100 cây thì nay đã bán được tầm 60 – 70 cây rồi, số còn lại bán đến 25 Tết cũng hết”.
 
Con trai ông Giáp tất bật chở cây cho khách
Con trai ông Giáp tất bật chở cây cho khách

 

Nói rồi ông Giáp nhẩm tính, tính riêng thu nhập từ cây 5 quả, 7 quả mỗi năm gia đình ông thu khoảng 400 – 500 triệu đồng , đó là chưa kể nguồn thu từ cam cảnh và phật thủ. Năm nay, cây 7 quả ông bán được 10 triệu đồng là cao nhất, giá trung bình mỗi cây cũng ở vào 5 – 7 triệu đồng. Khách hàng chủ yếu là ở Hà Nội, Phú Thọ, Hải Bình, Hưng Yên về đây mua. Khách Sài Gòn năm nay tăng đáng kể, cá biệt có một khách ở Campuchia đã về tận vườn để mua cây ngũ quả.

 

Theo ông Giáp, năm sau ông sẽ mở rộng quy mô lên trồng 200 cây để phục vụ cho đủ thị trường Tết đồng thời cho người con trai cả sang Hòa Bình trồng cây ngũ quả và hướng dẫn bà con bên đó.

 

Ông bảo, năm tới phải đi học hỏi kinh nghiệm thêm về cách tạo dáng, tạo thế cho hợp phong thủy, đáp ứng nhu cầu của thị trường vì có nhiều khách hàng về thăm vườn thích lắm nhưng lại chê không hợp với phong thủy nhà họ nên không mua.

 

“Cũng vì không được học hành cẩn thận nên vườn cây vẫn còn nhiều hạn chế việc tạo dáng cây còn xấu, chiết ghép hỏng. Năm tới tôi sẽ cùng nhiều bà con ở đây tiếp tục sáng tạo hơn nữa để xây dựng cây 5 quả, 7 quả trở thành một thương hiệu lớn tương tự như đào, quất cho ngày Tết của người Việt”, ông Giáp miệt mài nói về các dự định trong tương lai khi đã ở cái tuổi 61 của cuộc đời.

 


 

Hướng Dương


*************************

Ooo Jeee!!! ngủ tỉnh xem Euro


Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile


Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile


Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile


*******************

Bàn ra tán vào (1)

Bà Già Trầu
MUA VUI ĐĨ ĐỰC Mua vui gái gọi thường tình, Mua vui đĩ đực quê mình phát minh.Phu nhân Cán Cộng nhiệt tình, Chi ra ba triệu ngon lành xả xui. Đĩ đực tuổi cỡ ba mươi, Nó “làm” từ tốn trời ơi tuyệt vời! Nó đi đường luỡi mê tơi* Vác cầy qua núi ôi thôi lạ kỳ ? Bao nhiêu buồn bực quên đi, Lenin, Karl Marx em thì gọi tên. Mỗi khi chiến trận vang rền, Em réo tên “bác” khi lên thiên đàng, Em nằm bên dưới banh càng, Ngó tấm hình “bác”, “bác” đang mỉm cười, Hinh treo trên bức tường vôi. Lông em, râu “bác” hai người khác nhau.

----------------------------------------------------------------------------------

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải Thứ Sáu Ngày 24 -01-2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Một lão nông không bằng cấp, không qua trường lớp đào tạo nhưng đã ghép thành công loại cây 5 quả, 7 quả chín đúng vào dịp Tết Nguyên đán

**************************

Ông Táo về chầu Trời

Hoài Mỹ

alt

Bộ lễ cúng Táo quân
 
 
Ngày 23 tháng Chạp Âm Lịch tục gọi là ngày Ông Táo về chầu trời. Vào giờ này, ở Việt Nam, có nhà cũng đã cúng bái xong xuôi rồi và có thể đang cùng ngồi đánh chén (nhậu) với nhau; có nhà vẫn tiếp tục xì xụp lậy trước bàn thờ nghi ngút khói hương. Trong khi đó ở ngoại quốc, vì múi giờ khác nhau nên sinh hoạt xã hội tại mỗi lục địa mỗi khác. Cứ như ở Cali này chẳng hạn, một số gia đình vẫn còn đang đi chợ mua sắm đồ cúng, trong khi đa số đã chuẩn bị xong những lễ vật cần thiết để “tiễn đưa Ông Táo về chầu Trời.”

Ấy là nói tổng quát vậy thôi, chứ thật sự không phải gia đình người Việt nào, kể cả ở trong nước, cũng đều cúng Ông Táo, tuy nhiên chỉ phần đông gồm những người tạm gọi là theo “đạo Ông Bà” hay “đạo Tổ Tiên” hoặc cùng lắm theo Phật Giáo. Thế nhưng vào dịp “năm hết, Tết đến,” dường như người Việt nào - dù muốn dù không - cũng nhớ ít nhiều đến ngày này, bởi đi đâu cũng nghe thiên hạ nhắc đến, nếu không do bạn bè, thân nhân, đồng nghiệp thì cũng do các cơ quan truyền thông quần chúng như báo chí, phát thanh, truyền hình vốn từ hôm trước đã ra rả như “quốc kêu mùa hè....” Đó là chưa kể vào thời điểm này, hễ có dịp ra chợ hoặc vào các trung tâm thương mại của đồng hương, người ta lại thầy sờ sờ trước mắt các lễ vật cúng Ông Táo hoặc các tranh ảnh vẽ “nhân vật chính” ấy.

Mục đích của nghi thức này đã được minh xác sẵn trong tên gọi, “Tiễn đưa Ông Táo” - tuy nhiên “tiễn đưa” ở đây không có nghĩa là để chúc Ông Táo “thượng lộ bình an” trong chuyến lên chầu Trời như thể người ta vẫn chúc khi tiễn đưa thân nhân hay bạn bè nhân một chuyến đi xa nào đó, thí dụ về Việt Nam hoặc du lịch - nhưng nhằm “cầu xin”; thật ra đúng hơn là để “điếu đóm” hay “đút lót” hoặc “hối lộ” Ông Táo, bởi ai cũng biết Ông Táo mỗi khi năm hết Tết đến về chầu Trời để trình lên Ngọc Hoàng tất cả những gì đã diễn biến trong suốt năm vừa qua của gia đình mà Ông Táo đã quan sát và ghi chép được vì Ông Táo vẫn “tử thủ” dưới hình thức “đầu rau” ở bếp. Người bình dân tin rằng, một khi “hối lộ” cho Ông Táo những thứ “ngon lành” thì khi trình bầy với Ngọc Hoàng, Ông sẽ chỉ “đẹp đẽ khoe ra, xấu xa đậy lại” cho gia đình ấy; bằng không ngược lại, khi gia chủ không chịu làm “cử chỉ đẹp” đối với Ông Táo trước ngày Ông lên đường thì bảo đảm Ông sẽ “vạch áo” của gia đình cho Ngọc Hoàng “xem lưng.” Tóm lại thì sang năm mới gia đình được Ngọc Hoàng ban nhiều ân huệ hay chỉ “thí” cho toàn những vận xui... ấy cũng tùy thuộc vào lời tường thuật của Ông Táo. Nói xa, nói gần hay nói ngược, xuôi thì qua việc “cúng tiễn chân Ông Táo,” nhân gian đã vô tình hạ bệ Ông Táo xuống tận bùn đen, một nhân vật tuy linh thiêng nhưng vẫn có tâm địa xấu xa, khoái trả thù, thích thiên vị và ưa “bóp méo, vo tròn” mọi việc, chuyên “đổi trắng thay đen” các “sự cố.” Vậy mà người ta vẫn gọi là Ông, là Thần đấy!


alt

Mâm cỗ cúng táo quân



Sự tích Ông Táo

Ngày xửa ngày xưa, tại một làng kia có một cặp vợ chồng nọ yêu nhau thì cũng không ai sánh bằng, mà nghèo thì cũng chẳng ma nào có thể “qua mặt.” Hàng ngày từ sáng sớm đến tối mịt, họ đi mò cua bắt ốc, mót lúa nhặt khoai... nhưng chưa bao giờ họ được một bữa lửng dạ chứ chẳng dám mơ ước no bụng. Biết không thể kéo dài mãi tình trạng “đen như cột nhà cháy” này, bằng không cả hai vợ chồng sẽ chết đói hết, họ đành chọn giải pháp “anh đường anh, tôi đường tôi,” chẳng phải vì “tình nghĩa đôi ta có thế thôi” nhưng bởi lý luận rằng “tay làm hàm nhai” đối với một người thì mới hy vọng sống còn, chứ “chậy ăn từng bữa toát mố hôi” cho những hai miệng ăn thì sớm muộn gì cũng đưa nhau ra “ngủ với giun dế” ở ngoài đồng.

Ngày chia tay, vợ chồng khóc lóc rất thảm thiết, còn hơn mưa gió, nhưng chỉ có trời chứng giám chứ dân làng không ai có thể “cứu nhân độ thế,” bởi chính họ cũng thường xuyên “đêm về vỗ bụng rau bình bịch.”

Một thời gian sau, người chồng cũng bỏ “túp lều lý tưởng” thuở xa xưa mà đi ăn xin ở một “chân trời tím” nào đó.

Trong khi ấy, người vợ “tuổi vừa hai bảy, dung nhan mặn mà” - nhưng trước kia vẻ đẹp này đã bị bụi bậm, bùn đất đắp lên khiến đến chính chủ nhân cũng không biết huống chi người ngoài - sau ngày vĩnh biệt người chồng vốn nghèo “can không nổi” ấy thì những nét “chim sa cá lặn” của nàng chẳng bao lâu đã lọt vào cặp mắt tinh đời của một phú hộ khi nàng đến xin ông ta làm phúc bố thí cho tí cơm thừa, chút canh cạn. Ông này chỉ lẳng lặng bảo nàng lội xuống ao rồi ngụp đầu dưới nước chừng dăm ba phút. Khi nàng ngẩng mặt lên, ông phú hộ lập tức rơi bõm vào tình trạng “tình càng thấm thiết, dạ càng ngẩn ngơ.” Ông ta lập tức “khấp con ngựa... ngựa ô,” đoạn “rước nàng về dinh.”

Nào ngờ, một hôm người chồng cũ đến xin ăn đúng nhà ông phú hộ. Bà chủ vốn là người từ tâm bởi chính bà cũng đã xuất xứ từ giới “khố rách áo ôm” nên bất cứ hành khất nào đến xin, bà cũng cho ăn uống no nê rồi còn bố thí chút gạo, ít ngô... Hai vợ chồng cũ nhận ra nhau; nước mắt hai người tuôn rơi không ngừng. Bà vợ mời người chồng cũ vào nhà, định bụng mời ông ăn một bữa cơm nóng với cá, thịt. Bỗng có tiếng chó sủa. Người vợ biết ông chồng mới sắp về đến nhà. Bà sợ “tình ngay lẫn ý ngay” của bà bị hiểu lầm nên quýnh quáng bảo người chồng cũ chui vào ẩn trong đống rơm ở gần bếp. Sau đó bà ra cổng đón người chồng hiện tại với dáng điệu thật tự nhiên thường ngày. Đúng lúc đó, không hiểu vì nguyên nhân nào mà lửa từ trong bếp đang ninh nồi cám lợn lại lan được sang đống rơm, bốc cháy. Người vợ hoảng hốt, hối hận đã xúi chồng cũ trốn trong đống rơm, nhưng bà lại không dám cho chồng hiện tại biết. Vừa đau lòng, vừa ân hận, bà nhẩy vào đống rơm đang cháy. Trước hành động quá bất ngờ của vợ, người chồng không hiểu nguyên nhân gì, nhưng thương vợ nên ông cũng bay mình vào đám lửa.

Thế là cả ba người, hai ông chồng và một bà vợ, đều chết thiêu, tuy nhiên vì chết đúng giờ linh nên cả ba người đều hóa thành thần. Dân gian thuở ban đầu đua nhau hát diễu, “Thế gian một vợ, một chồng - không như vua bếp, hai ông một bà.” Thế nhưng, Ngọc Hoàng ở thiên đình vì cảm kích trước tình nghĩa vợ chồng của ba người, đã phong cho cả ba thành Táo Quân, nghĩa là Thần Bếp, và giao cho bổn phận theo dõi cuộc sống của gia đình để mỗi ngày 23 tháng Chạp Âm Lịch thì về báo cáo với Trời - nên có nơi còn gọi ngày này là Tết Ông Công (tức Thần Đất hay “Thổ Công”)

Mâm cỗ cúng Ông Táo

Như trên đã trình bày, vì tin là Thần Táo chỉ ở trong bếp, biết hết mọi chuyện trong nhà nên rất cần phải “lấy lòng” cả ba Vua Bếp để các chư vị này “phù trợ” cho gia đình được nhiều điều may mắn trong năm mới, bởi thế gia chủ thường làm cỗ tiễn đưa Ông Táo về chầu Trời một cách rất trọng thể. Lễ vật cúng Táo Quân phải đúng “bài bản” thì mới... linh, bằng không “mất tiền mà chẳng nên công cán gì.” Này nhé, về y phục, trước hết phải có mũ, áo hia và một số vàng thoi bằng giấy (dĩ nhiên!). Mũ dành cho hai Táo Ông thì có hai cánh chuồn; mũ của Táo Bà thì không cần, tuy nhiên cả ba mũ phải được trang trí “ngoại thất” bằng những giây kim tuyến sặc sỡ với các gương nhỏ hình tròn lóng lánh. Những đồ “vàng mã” vừa kể sẽ được đốt đi sau lễ cúng tiễn đưa Ông Táo. Sau đó gia chủ lập bài vị mới cho Táo Công.

Nhà có trẻ con, thời xưa người ta còn cúng Táo Quân một con gà luộc; loại gà cồ mới tập gáy (mới lớn) ngụ ý “nhờ vả” Táo Quân nhân chuyến về chầu Trời, nhớ “năn nỉ” Ngọc Hoàng cho đứa trẻ lớn lên có nhiều sinh khí, nghị lực và hiên ngang như... gà cồ vậy!

Để Ông Táo có phương tiện bay về Trời, người ta vẫn thường cúng cá chép còn sống thả trong chậu nước. Lý do: Cá chép trong cuộc thi làm Rồng, đã vượt qua được hai bậc Vũ Môn, chỉ hụt bậc chót, gần được hóa thành Rồng, nhưng nay vẫn đủ “điều kiện” để chuyên chở Táo Quân. Sau khi cúng, gia chủ nhớ “phóng sinh” cá chép này chứ đừng biến nó thành “cá nướng da dòn” cuốn bánh tráng chấm mắm nêm!

Ngoài các lễ vật “chính quy” kể trên, tùy theo gia cảnh, người ta còn làm lễ mặn với xôi gà, chân giò luộc, các món nấu măng, bóng, mọc, đĩa giò, đĩa xào thập cẩm, đĩa xôi gấc, đĩa chè kho, bánh chưng, thịt đông, hành muối, ba ly rượu, một quả bưởi, cau trầu...

Bàn thờ cúng Ông Táo phải đặt ở trong bếp, bởi đây là “nhà” chính cống của Thần; khi cúng phải đốt lửa trong bếp hay bật bếp cho cháy rực. Cúng xong, cả nhà quây quần ăn uống no nê, vui vẻ, cũng ở ngay tại bếp. Có thế Táo Quân mới hả lòng, mát dạ!

Hình ảnh Táo Quân trong ký ức tuổi thơ

Từ thưở còn bé tôi chưa bao giờ được tham dự một buổi cúng tiễn chân Ông Táo về chầu Trời, nhưng vị thần này của tín ngưỡng dân gian Việt Nam lại rất gần gũi với tôi qua các bức tranh hí họa. Đó là một nhân vật ốm tong teo, “bao nhiêu xương sống xương sườn phơi ra,” gầy đến độ “qua cầu gió bay;” đầu thì đội chiếc mũ có hai cánh chuồn nhấp nhô lên xuống nhịp nhàng theo nhịp chân chủ nhân di động; thân thì mặc cái áo-dài rộng thùng thình, trong khi hai cái chân chỉ bằng ống sậy, nhìn y chang cẳng gà lại tua tủa lông lá; một bên chân thì xỏ vào một chiếc ủng, bên chân kia xỏ vào chiếc hia, theo đúng tục lệ xưa, “Quan văn đi hia, quan võ đi ủng”; còn “mốt” ngày nay thì gọi là kiểu “trên răng dưới... lựu đạn”!
Trong các màn hài Sớ Táo Quân, các diễn viên muốn nhập vai cũng phải hóa trang như vừa mô tả trên. Tóm lại, hình ảnh lý tưởng của Ông Táo luôn luôn phải là, “Đội mũ, đi hia, chẳng mặc quần!” (hm

Quang Nguyen chuyển

******************

Ai cướp băng-rôn tại lễ tang anh Lê Hiếu Đằng...ở chùa Xá Lợi?


Những kẻ nào xông vào cướp Băng rôn?
Người mặc complet đen cố giật lại là anh Hoàng Dũng




Tên này là ai?
Ảnh: CTV
chụp trưa ngày 24/1 tại sân chùa Xá Lợi
tham khảo:


Hai băng rôn "Bauxite VN" và "Diễn đàn XHDS" đã bị ăn trộm bí mật chôm đêm 23/1
và sáng BTC phát hiện, đã đặt băng rôn thay thế thì cũng đã bị cướp giật ngay tại chỗ như trên...

Theo Người Lót Gạch



************************



Đạp xe 500 km về quê ăn Tết


Không giống những người khác chọn ô tô, máy bay hay tàu, ba thanh niên Trung Quốc quyết định đạp xe hơn 500 km để về quê đón Tết cùng gia đình.

Li Linyang vượt quãng đường hơn 500 km từ Bắc Kinh về quê ở thị trấn Hongtong, tỉnh Shanxi. Ảnh: CRI.

Anh chuẩn bị cho chuyến đi khá đơn giản, chỉ với một chiếc mũ bảo hiểm, bơm xe, dầu nhờn, dụng cụ sửa xe, một lốp dự phòng và bản đồ. Ảnh: CRI.

Hai người bạn khác cũng tham gia cùng Li Linyang trong hành trình này. Ảnh: CRI.

Sau quãng đường xa, ba người bạn tạm thời nghỉ chân. Ảnh: CRI.

Cả đoàn tạm nghỉ để ăn trưa. Ảnh: CRI.

Ba người chụp ảnh lưu niệm về hành trình không thể quên trong cuộc đời. Ảnh: CRI.

Đôi khi ba bạn trẻ phải dừng lại trong đêm để sửa xe. Ảnh: CRI.

Bữa ăn nhẹ khi cả đoàn nghỉ chân. Ảnh: CRI.

Thời tiết mùa đông ở Trung Quốc rất khắc nghiệt. Cả đoàn phải tìm cách bảo hộ đôi chân. Ảnh: CRI.

Mưa lạnh khiến hành trình càng thêm khó khăn. Ảnh: CRI.

Ba người tạm thời dắt bộ vì mưa và sương mù. Ảnh: CRI.

Chiếc xe lại hỏng trên đường. Ảnh: CRI.

Tuyết phủ trắng đường, cản trở chuyến đi. Ảnh: CRI.

Cuối cùng, Li Linyang cũng về đến quê nhà. Ảnh: CRI.

Đây là chuyến đi không thể quên của Li Linyang. Ảnh: CRI.



*****************************


No căng với bún mắm, bún mọc 30k gần chợ Bà Chiểu


Quán bình dân bán nhiều món như bún mọc, bún mắm, bún bò Huế, hủ tiếu, mì Quảng... với giá khoảng 25 – 30k/ phần lớn, no căng bụng.
Quán mà chúng tôi muốn giới thiệu đến các bạn hôm nay nằm ở góc ngã tư Lê Quang Định – Huỳnh Đình Hai (đối diện hiệu thuốc), bán từ sáng đến chiều tối. Quán này ngày xưa nằm trong lòng chợ Bà Chiểu nhưng sau đó vì khách đông và trong lòng chợ chật chội nên chuyển ra ngoài.
No căng với bún mắm, bún mọc 30k gần chợ Bà Chiểu 1
Bún mắm 30k.

No căng với bún mắm, bún mọc 30k gần chợ Bà Chiểu 2
Bún bò Huế 25k.

No căng với bún mắm, bún mọc 30k gần chợ Bà Chiểu 3
Bún mọc 30k.

No căng với bún mắm, bún mọc 30k gần chợ Bà Chiểu 4
Rau tươi và sạch sẽ.

Một phần ăn ở đây có giá từ 25k – 30k, bảo đảm ăn no căng bụng. Món ăn ở đây thì không phải ngon đến mức tuyệt đỉnh nhưng với giá cả bình dân, chất lượng thức ăn thì đây có thể nói là một nơi hợp lý khi bạn cảm thấy đói.
Quán bán nhiều món nên bạn có thể dễ dàng lựa chọn cho yêu cầu của mình tùy vào sở thích. Nhưng một số món được nhiều người gọi là bún mắm, bún mọc...
Bún mắm ở đây dù chỉ khoảng 30k/ phần nhưng được cho khá nhiều nhân, nào là cá lóc tươi – thịt heo quay – mực tươi – tôm... Nhược điểm của món này ở quán là nước dùng hơi thiếu đậm đà và đa số các món đều được cho nước dùng rất tiết kiệm.
No căng với bún mắm, bún mọc 30k gần chợ Bà Chiểu 5

No căng với bún mắm, bún mọc 30k gần chợ Bà Chiểu 6

No căng với bún mắm, bún mọc 30k gần chợ Bà Chiểu 7

No căng với bún mắm, bún mọc 30k gần chợ Bà Chiểu 8

No căng với bún mắm, bún mọc 30k gần chợ Bà Chiểu 9

No   căng với  bún mắm, bún mọc 30k gần chợ Bà Chiểu 10
Bún mọc khá ngon với rất nhiều thịt mọc (thịt heo xay nhuyễn, quết dính), giò heo nạc siêu to, chả Huế... Món này ở quán khá ngon, rau tươi và thịt thà ăn no cả bụng. Nhưng vẫn có một chút nhược điểm là nước dùng hơi nhiều mỡ vì vậy khi gọi các bạn nên đề nghị quán giảm nước béo ra để ăn ngon miệng và đỡ ngấy hơn.
No căng với bún mắm, bún mọc 30k gần chợ Bà Chiểu 11

No căng với bún mắm, bún mọc 30k gần chợ Bà Chiểu 12

No căng với bún mắm, bún mọc 30k gần chợ Bà Chiểu 13
Bún bò Huế được cho nhiều thịt bắp bò, ăn thịt vừa giòn vừa ngọt. Nước dùng của món bún bò Huế đậm đà, ăn ngon. Một phần như trong hình không có giò heo sẽ có giá 25k.
No căng với bún mắm, bún mọc 30k gần chợ Bà Chiểu 14
Quán bán từ sáng đến tối mỗi ngày. Buổi trưa có bán thêm cơm bình dân nên sẽ rất đông, không có bàn ngồi, vì vậy nên hạn chế ăn giờ này. Trà đá ăn kèm cơm trưa thì được miễn phí nhưng ăn các món bún thì được tính 1k/ly (như trong hình).
No căng với bún mắm, bún mọc 30k gần chợ Bà Chiểu 15
No căng với bún mắm, bún mọc 30k gần chợ Bà Chiểu 16



Quang Nguyen chuyển

**********************

Tết đến, gia đình ông Nguyễn Thanh Chấn càng tủi phận

Tác giả: Anh ThưMặc dù đã hơn hai tháng sau khi được trả tự do về từ trại giam Vĩnh Quang (tỉnh Vĩnh Phúc), nhưng ông Nguyễn Thanh Chấn vẫn chưa thực sự bắt đầu một cuộc sống bình thường. Cái Tết đang đến gần càng làm cho tâm trạng của vợ chồng ông rối bời.

Rớt nước mắt thương cô con gái phiêu bạt 10 năm
Sáng thứ Bẩy một ngày cuối năm, ông Chấn gọi điện cho phóng viên báo Đời sốngPháp luật. Ông bảo rằng ông đang ở Hà Nội, đang được bên Viện (Viện Kiểm sát Nhân dân tối cao – PV) “tài trợ” xuống Hà Nội một tuần nay. Những việc liên quan đến cơ quan nhà nước, ông Chấn không muốn chia sẻ nhiều, nhưng ông muốn gặp nhà báo để khoe một chuyện…
Clip: Ông Chấn đọc nhật ký của con gái
Người viết phải đi rất xa ra một nhà trọ ở ngoại thành mới gặp được vợ chồng ông Chấn. Vẻ ngoài đã có phần nhanh nhẹn, rắn rỏi hơn nhiều sau gần ba tháng trở lại cuộc sống tự do, nhưng ông Chấn than mình vẫn thường xuyên đau đầu, nhiều lần phải vào Bệnh viện Tâm thần Bắc Giang khám bệnh, mua thuốc. Bà Chiến, vợ ông, bảo ông vẫn thường xuyên nằm mơ thấy những ngày tù tội, đêm vẫn nằm mơ, hò hét những chuyện tranh nhau chỗ nằm, tranh nhau nước uống như hồi còn trong trại… Mười năm đi tù oan rõ ràng đã để lại những ám ảnh không dễ gì xóa mờ trong ký ức người đàn ông này.
Chuyện mà ông Chấn muốn khoe là cuốn nhật ký của con gái mà ông mới tìm được. Ông bảo: “Con gái tôi dự đoán được ngày tôi sẽ được minh oan”.

Tết đến, gia đình ông Nguyễn Thanh Chấn càng tủi phận - Ảnh 1

Những trang nhật ký đẫm nước mắt của con gái ông Chấn
Ông đưa cho phóng viên báo Đời sống và Pháp luật xem một cuốn nhật ký với chữ viết nắn nót của đứa con gái thứ hai, tên Nguyễn Thị Quyền (SN 1984). Những dòng nhật ký ghi từ Tết năm 2005, cách đây gần 10 năm. Đó là cái Tết thứ hai phạm nhân Nguyễn Thanh Chấn chấp hành án tù “chung thân” trong trại giam.
Những nét chữ học trò nắn nót, cô bé phải nghỉ học giữa chừng vì bố mình vướng vào vòng lao lý tâm sự: “Vậy là bố đã xa nhà, xa gia đình, xa quê hương, xa chúng con bao nhiêu giờ bố biết không? 1 năm 10 tháng rồi bố ạ. Thế mà con cảm thấy dài đằng đẵng như mấy năm rồi ấy”.
Những lời văn mộc mạc nhưng chứa đầy những tình cảm chân thành của cô con gái khiến người làm cha, làm mẹ vẫn nghẹn ngào khi đọc lại: “Bố ạ, bố biết vì sao con có cuốn sổ này không? Vì con buồn quá, đau khổ không biết tâm sự với ai, than thở cùng ai. Nên con cần có nó để ngày ngày con được nói chuyện về bố của con”.
Quyền có một niềm tin sắt đá và có một dự cảm kỳ lạ về chuyện cha mình sẽ được minh oan. Trong cuốn nhật ký của mình, Quyền đã viết: “Bố ơi, con tin bố, không bao giờ bố làm được chuyện đó. Con tin đó là trực giác của con…”. Quyền như đã “dự đoán” trước được bố mình sẽ có ngày trở về. Trong cuốn nhật ký của mình, cô đã dự đoán: “Đã đủ 10 lần đưa đi lại từ khi rời xa quê hương. Một lần đưa nữa là bố về nhà đó. Con cảm nhận là vậy. Tâm linh của con cảm nhận bao giờ cũng thành sự thật. Bố cứ chờ đấy mà xem…”.
Cô gái ấy cứ đinh ninh một điều: “Sẽ có ngày pháp luật tìm sự công bằng tự do về cho bố”. Niềm tin ấy quả thật đã dần trở thành hiện thực. Nhưng gần 10 năm đã trôi qua từ sau vụ án oan, tuổi xuân của cô gái Nguyễn Thị Quyền là những ngày tháng làm công nhân cực nhọc ở khu công nghiệp gần nhà, rồi những ngày tha phương cầu thực ở xứ người làm ô sin. Đến giờ, khi cha đã được tự do trở về như cô mong ước, cô vẫn mải miết làm lụng ở Đài Loan. Việc gặp mặt người cha vẫn chưa trở thành hiện thực, vẫn chỉ là những cuộc trò chuyện qua điện thoại, những bức hình trên phương tiện thông tin đại chúng.
Đọc nhật ký của con, ông Chiến nhiều lần phải dừng lại lau nước mắt, nhất là những đoạn con gái nhắn thầm bố: “Bố không làm việc gì thì đừng nhận nhé”.
Bà Chiến quẹt ngang nước mắt tâm sự: “Ngày đó Quyền nó học khá, nếu mà bố không phải đi tù thì nó cũng được học hành đến nơi đến chốn. Cả hai đứa con lớn đều phải bỏ học giữa chừng. Cái Quyền thì phải đi làm ăn xa, nó còn bảo nếu bố không được minh oan thì nó sẽ đi làm ô sin suốt đời để lấy tiền thăm nuôi bố”.
Bao giờ hết cuộc sống của một “nạn nhân”?
Trở lại câu chuyện lên Hà Nội “phục vụ công tác điều tra”, vợ ông Chấn bảo: “Gần Tết lên Hà Nội thấy người ta mua sắm nhiều mà tủi quá!”. Hai ông bà mang theo bọc bánh mì rất to, ở trong một căn nhà trọ bé tí xíu ở mãi ngoại thành.
Báo chí, các cơ quan chức năng dường như cũng đã qua thời gian rầm rộ “quan tâm” đến gia đình ông Chấn. Bà Nguyễn Thị Hải, một người họ hàng vẫn đi theo bà Chiến hỗ trợ suốt quá trình kêu oan cho chồng, bày tỏ sự bức xúc: “Tôi đọc thấy trên báo Bắc Giang là Ủy ban Nhân dân huyện Việt Yên hứa sẽ quan tâm, hỗ trợ gia đình chú Chấn xây lại cái nhà. Đã hai tháng nay mà vẫn không thấy gì. Nhà cửa vẫn dột nát như cũ, con gái vẫn lang bạt ở Đài Loan chưa về…”

Tết đến, gia đình ông Nguyễn Thanh Chấn càng tủi phận - Ảnh 2

Tết đến, gia đình ông Nguyễn Thanh Chấn càng tủi phận
Tết sắp đến, cết năm nay gia đình ông Chấn được đoàn tụ sau bao nhiêu năm ly tán. Nhưng những giọt nước mắt vẫn rơi thật nhiều. Hỏi ông Chấn về những dự định cho tương lai, ông thật thà: “Tôi bây giờ già thì cũng chưa già, nhưng trẻ thì cũng không còn trẻ nữa. Làm gì còn sức để đi đánh xe bò như ngày xưa. Chắc là ở nhà quanh quẩn trông cháu, có mấy sào ruộng, sào vườn thì làm…”
Một điều lo lắng của ông Chấn là… sợ bị trả thù. Ông thấp giọng tâm sự rằng Tết này vẫn chẳng dám đi đâu ra xa khỏi nhà, bởi vì còn gia đình của các điều tra viên trong vụ án mười năm trước. Biết rằng những lo lắng của ông Chấn là viển vông, nhưng vẫn thoáng chút xót xa cho một con người đã gặp quá nhiều biến cố trong cuộc đời đến nỗi niềm tin vào công lý trở nên thật mong manh.
———


*********************

Vợ là gì?


Tác giả: CSVSQ Nguyễn Phúc (sưu tầm)

Vợ đánh mà không khóc là: Bất Khuất
Vợ Chửi mà làm thinh là: Bất Bạo Động
Tài Sản của Vợ là: Bất Động Sản..
Em Gái của Vợ là: Bất Khả Xâm Phạm…
Ý muốn của vợ là : Bất Di Bất Dịch..
Quần Áo vợ mặc thì : Bất Luận..

Được vợ khen là: Bất Ngờ…
Người khác khen vợ mình là : Bất Ồn..
Lấy vợ xấu là vì mình : Bất Tài..
Cưới được vợ đẹp là đời mình: Bất hạnh…
Bị vợ bỏ là vì mình:: Bất Lực
Ly dị Vợ là chuyện Bất Lợi
Vợ không cho lại gần là Bất Bình Thường
Vợ không cho ngủ chung thì Bất Mãn
Gia đạo lộn xộn thì Án Binh Bất Động
Vợ Chồng mà Đánh Nhau thì Bất Phân Thắng Bại..
Hết lòng nhịn vợ thì Bất Chiến Tự Nhiên Thành…

Vì thế cho nên: Bậc Đại Nhân

Chưa lấy được vợ thì đêm ngủ : Bất An…
Quen được một cô thì trở nên Bất Nhất…
Bạn bè đến cứ hỏi thăm thì thấy Bất Tiện..
Chưa cầm được tay, nắm được chân là Bất Trí
Nắm được chân, cầm được tay rồi, mà không cưới là Bất Nhân.
Cưới xong mà không thờ Bà cho trọn vẹn thì Bất Nghĩa..
Già lấy được vợ trẻ là… Bất Chấp Thiên Hạ…Dị Nghị
Trẻ lấy được vợ già thì Bất Cần Ðời
Đạo thờ Bà: Vợ gọi mà không dạ là Bất Kính.
Lãnh lương không đưa hết cho Vợ là Bất Hiếu..
Ði ăn nhậu về, Vợ hỏi mà nói là đi họp là: Bất Tín
Cãi lời Vợ là… Bất Tuân Thượng Lệnh
Vợ đánh không dậy được là Bất Tỉnh ..nhân sự
Niềm tin thờ Vợ là: Bất Khả Tư Nghị…
Tất cả những điều này là Chân Lý Bất Biến


***********************

Đi ăn bò... chảnh


Di an bo chanh
Các gia vị ăn kèm theo món bê thui. Ảnh: D.Đ.M


Gần trưa một ngày thứ bảy, tôi được một người anh quê Quảng Nam rủ nhóm bạn đồng hương của anh đi Bảy Hiền... ẩm thực. Tôi không đồng hương với anh, nhưng được "ăn theo". Chúng tôi chọn cái quán xoàng xoàng, ở khu Bàu Cát 2, nơi có một cụm chung cư cao tầng đang vào giai đoạn hoàn thiện, bán cho CB-CNV và người lao động cũng thuộc diện... xoàng xoàng mà báo chí hay gắn cho cái tên mỹ miều "người có thu nhập thấp".
Quán tên Ngọc Linh, chuyên bán những món ăn dân dã miền Trung. Chúng tôi gọi một dĩa bò thui, mắm cái, chuối chát. Ngon! Cả cái món cháo bò miễn phí, tiếng húp thôi nghe đã thấy ngon. Nhưng "một con cá lội - bảy, tám người buông câu" chẳng thấm tháp gì. Chúng tôi gọi thêm một dĩa nữa, nhưng bị cô phục vụ phán một câu nghe... nghẹn cổ: "Các anh thông cổm, mỗi bàn chỉ được một dĩa thôi". Bị cô bé nói giọng Quảng từ chối, bạn tôi cáu: "Chưa thấy quán nào chảnh như quán này. Bán thức ăn, người ta mua thì lại... cancel".
Cứ tưởng chủ quán "có vấn đề" với anh bạn tôi nên sinh sự, thứ bảy tuần sau, tôi dẫn bà xã đến ăn. Để cho chắc tôi kêu liền một lúc hai dĩa nhưng cũng bị cô phục vụ từ chối thẳng thừng: "Anh thông cổm...". Tự ái dồn dập, tôi phân bua với bàn bên, cố ý hỏi xem... tình hình bên ấy thế nào? Quán không rộng, hôm đó lại rất đông thực khách. Anh bạn đồng nhậu nói vọng sang: "Anh chắc mới ăn lần đầu. Ở đây là như vậy, hương hoa mỗi người ngửi một tí, cốt lấy thảo, không cầu no".
Tìm hiểu, tôi được biết mỗi tuần, quán chỉ bán món "bò chảnh" khoảng 2-3 tiếng đồng hồ vào trưa thứ bảy. Bê thui không phải do chủ quán tự... thui, mà chia lại của một ông già chuyên nghề thui bê; ông già lại không có mặt bằng để mở quán. Chủ quán Ngọc Linh cho biết, 9h sáng thứ bảy hằng tuần người của quán đến nhà ông già lấy bê thui về bán cho khách. Người đến ăn bê thui ở quán hầu hết là người quê Quảng Nam, Đà Nẵng, Quảng Ngãi và thường là khách quen, càng về sau càng đông, nên được ưu tiên hơn so với khách vãng lai như tôi cũng là chuyện thường tình. Ngay cả những người đã "phôn" dặn trước, cũng không được gọi thêm nhiều hơn so với số lượng đã dặn. Rắc rối là vậy. Cái tên "bò chảnh" mà ông anh tôi đặt cho quán bê thui này, ngẫm cũng chí phải. Các ngày khác trong tuần, quán bán đủ thứ, tha hồ gọi, không giới hạn.
Tác giả món "bò chảnh" là ông Văn Phú Hai, bà con Bảy Hiền thường gọi là ông Bê (tên con trai ông), nhà sau lưng Trường PTCS Võ Văn Tần - phường 11, quận Tân Bình. Ông là một trong số ít người còn lưu giữ được truyền thống thui bê bằng rơm, hom dâu hoặc bã mía. Ở TP.HCM, hiếm có những loại chất đốt này nên bê thường được thui bằng ruột trọng (ruột tre còn lại sau khi lấy cật đan giỏ) có rất nhiều ở Củ Chi, Bình Chánh.
Tết này, năm đầu tiên ông Bê bước vào hàng "cổ lai hy". Chồng chất tuổi đời là vậy, nhưng trông ông còn khỏe lắm, da dẻ hồng hào. Ông vẫn một mình chạy xe máy vượt 50-60 km để lên tận Củ Chi, Vĩnh Lộc, Hóc Môn... lùng bê để "cáp" mua. Chỉ nhìn bằng mắt, ông có thể "cáp" chính xác trọng lượng của nó bao nhiêu, sai số chỉ 1-2%. Kinh nghiệm đó đã được ông tích lũy từ thời ông nội ông, cha ông và hàng chục năm trong nghề. Tôi thường hay ăn món "bê thui, mắm cái, chuối chát" ở Bảy Hiền, nhưng cũng chỉ biết mang máng đó là món đặc sản của người xứ Quảng, chứ không biết tường tận về món ăn hấp dẫn này.
Di an bo chanh
Ông Bê đang cắt thịt bán cho khách tại nhà
Ông Bê kể những năm 45-50 khốn khó, ông thường chạy lẽo đẽo theo gánh bê thui của mẹ ra chợ Cầu Móng, hay những buổi chiều tối ở rạp hát bội đầu làng ở Xuyên Trường - Duy Xuyên - Quảng Nam quê ông, đó chính là "thánh địa" của bê thui. Ông Bê bảo thui bê là cái nghiệp, không vui, không buồn, "hễ treo cái dao lên là đói". Đó là chuyện những năm xa xôi của thế kỷ trước. Sau năm 1975, cả Bảy Hiền lao vào cuộc chạy đua sắm máy dệt. Thời bao cấp, Bảy Hiền như một nhà máy dệt khổng lồ. Món bê thui truyền thống tạm thời... lép vế nhường chỗ cho mưu cầu áo cơm. Những chiếc máy dệt mỏ két bằng gỗ... made in Duy Xuyên, Điện Bàn (chân đạp, tay quăng thoi) nhanh chóng trở thành... kỷ niệm, thay vào đó là máy dệt điện nhập khẩu từ nước ngoài. Mọi sinh hoạt ăn, ngủ, lời qua tiếng lại đều hòa quyện vào tiếng thoi, tiếng máy dệt khua vang ì ầm. Người xứ Quảng ở Bảy Hiền thường "ăn to, nói lớn" hơn người khác là vì vậy.
Con cái ông Bê không ai có ý định nối nghiệp cha mình. Bản thân ông cũng đã bỏ nghề một thời gian dài, nhất là khi các quán... bê thui hiện đại mọc lên khắp nơi. Ngặt nỗi, bà con Bảy Hiền nhất là lớp đàn ông trung niên trở lên thường chỉ thích món bê thui truyền thống vì da của nó dai dai, giòn giòn. Còn món bê thui nóng, thật ra phải gọi là "bê quay nóng" mới đúng, cứ quay mãi từ sáng đến chiều, da bê queo lại dai như... giẻ rách. Biết ông có tài thui bê, bà con khuyên ông đừng bỏ nghề, uổng, nên ông lại lặn lội lên tận Củ Chi, Bình Chánh "cáp" bê về thui. Một lý do khác khiến ông già "thất thập cổ lai hy" chưa thể bỏ cái nghề này, như ông nói: "Bác còn sức lao động, chưa muốn ngửa tay xin tiền các con".
Dịp Tết Thanh minh hay giỗ tộc, lễ, Tết, ở Bảy Hiền người ta treo lủng lẳng những đùi bê thui truyền thống. Ngồi nhấm nháp thịt bò tơ thui, kẹp với lát chuối chát, lá ngò gai, chấm nước mắm cá cơm của miền Trung, nghe tiếng thoi rộn ràng đầu trên xóm dưới, hòa trong tiếng đàn cò, tiếng trống con, tiếng kèn ta vọng lại từ những nhà thờ họ tộc... thì không còn gì thú vị bằng. Tất nhiên, đông người thưởng thức thì đôi khi chủ quán cũng... chảnh một chút.


Nguyễn Vân Tùng chuyển

******************

9 bể bơi "đẹp như mơ" của sao...Hollywood.


Untitled-2-3808-1390207458.jpg
Bể bơi trong biệt thự của diễn viên gạo cội Robin Williams nằm phía sau nhà. Hình dáng bể uốn lượn tạo nên sự hài hòa với khu vườn tượng và một không gian ngoài trời được xây bằng đá nhập từ châu Âu. Từ bể bơi bạn có thể nhìn thấy cảnh núi non, vườn nho đẹp mê hồn.
Untitled-3-5765-1390207458.jpg
Căn nhà của Britney Spears ở Malibu có bể bơi trông giống như ở một resort. Gần đó còn có sân chơi tennis, khu nướng BBQ và cả chỗ nằm nghỉ ngơi thư giãn có lò sưởi.
Untitled-4-7365-1390207458.jpg
Bể bơi trong nhà của tay vợt Pete Sampras có cấu trúc hình chữ nhật quen thuộc. 
Untitled-6-6079-1390207458.jpg
Trong khu nhà sang trọng của diễn viên Mark Wahlberg có bể bơi theo tiêu chuẩn của resort kèm theo thác nước, hang đá nhân tạo. Chỉ cần đi bộ vài bước chân là tới sân chơi bóng rổ, tennis.
Untitled-7-1377-1390207458.jpg
Matthew Perry, ngôi sao trong series phim truyền hình 'Friends', có thể tự hào về vị trí bể bơi tuyệt vời của mình. Sau khi bơi lội, mọi người có thể ngắm cảnh hoàng hôn. Ngoài ra, ngay bên cạnh bể còn có khu spa tiện nghi.
Untitled-8-4801-1390207459.jpg
Diễn viên Frankie Muniz đã bố trí một bể bơi cách điệu giữa khung cảnh thiên nhiên nên thơ. Cũng như nhiều bể bơi của các sao Hollywood khác, trong khuôn viên này có hang đá và lò sưởi ngoài trời.
Untitled-9-5122-1390207459.jpg
Nhà của ngôi sao bóng chày Alex Rodriquez nằm ở Miami, Florida. Khu bể bơi và sân tennis nằm ở vị trí đẹp, có thể ngắm được đường chân trời phía xa.
Untitled-10-4659-1390207459.jpg
Lauren Conrad là một nữ diễn viên kiêm nhà thiết kế thời trang nổi tiếng. Bởi vậy, không có gì lạ khi bể bơi trong nhà cô trông cũng trang nhã, hài hòa với khuôn viên xanh mướt xung quanh.
Untitled-5-2976-1390207459.jpg
Ngôi sao phim hành động Bruce Willis đã thiết kế một bể bơi rất gần gũi với thiên nhiên trong căn nhà ở Idaho. Ở đây có cả một thác nước nhân tạo nhỏ với những vách đá nhân tạo, cây cỏ

********************


9 bức ảnh khỏa thân đẹp nhất mọi thời đại của sao thế giới


Ngoài tài năng thiên bẩm, sự nghiệp đồ sộ và sở hữu khối tài sản khổng lồ, những ngôi sao hàng đầu Hollywood đồng thời cũng sở hữu một nhan sắc khiến tất cả đấng mày râu bị đốn gục.
Mỗi tấm ảnh nude, bán nude hay bikini nóng bỏng ngọt ngào của các mỹ nhân từ "huyền thoại" Marilyn Monroe, cho tới nữ minh tinh Angelina Jolie, Jennifer Andeson, nữ ca sĩ Madonna, hay "công chúa nhạc pop" Britney Spears,... không thô thiển mà tinh tế, nhẹ nhàng.
Dựa vào lượt bình chọn chung qua khảo sát nhiều năm, mới đây trang Sina photo đã công bố top 9 bức ảnh khỏa thân/ bán khỏa thân đẹp nhất mọi thời đại. 
Anh_khoa_than_jpg0.jpg
"Công chúa nhạc pop" Britney Spears 
Anh_khoa_than1_jpg1.jpg
Cựu người mẫu Bettie Page 
Anh_khoa_than2_jpg2.jpg
 "Nữ hoàng nhạc pop" Madonna
Anh_khoa_than3_jpg3.jpg
"Quả bom sex" Pamela Anderson
Anh_khoa_than4_jpg4.jpg
 Quả bom "sex" của thập niên 1960 Raquel Welch
Anh_khoa_than5_jpg5.jpg
 "Bà mẹ 6 con" - nữ diễn viên Angelina Jolie
Anh_khoa_than6_jpg6.jpg
 Nữ diễn viên , ngôi sao của Friends - Jenifer Anderson
Anh_khoa_than7_jpg7.jpg
 Huyền thoại Marilyn Monroe
Anh_khoa_than8_jpg8.jpg
Nữ minh tinh Ursula Andress, nàng Bond Girls xinh đẹp trong seri 007 
Honey Ryder - Dr No (1962)

**********************


Quý bà làm tình tay ba vì nhu cầu tình dục quá cao



nguoiduatin-201.jpg
Lâu nay, có không ít lời đồn thổi về một thế giới mua vui của những “quý bà” trung niên, những gã đồng tính lắm tiền nhiều của nhưng lại thiếu thốn tình cảm, hay những kẻ có chồng con đề huề nhưng vẫn “thèm của lạ” đi tìm trai trẻ để “bóc bánh ăn tiền”. Những quý bà không ngại ngần lên “chợ tình online” săn tình một đêm.
quyba-87854.jpg
Nam thanh niên bị bắt quả tang đang bán dâm
Nam thanh niên bị bắt quả tang đang bán dâm
Cũng có những người rong ruổi mỗi khi đường phố lên đèn tìm đến những “cung đường trai bao” để chọn “hàng” theo ý muốn. Thậm chí, có những điểm bí mật trong quán bar, Spa… để những quý bà “rửng mỡ” nhiều tiền tìm các trai trẻ phục vụ.
Nắm bắt được thông tin về những tệ nạn xã hội ngày càng phức tạp này, một tổ công tác liên ngành nhanh chóng được thành lập có sự phối hợp với nhiều cơ quan chức năng như: Đội phòng ngừa tệ nạn mại dâm – cờ bạc, Đội hình sự đặc nhiệm (thuộc Phòng CSHS Công an TP.HCM), Đoàn 1 kiểm tra liên ngành văn hóa – xã hội thuộc Sở Văn hóa – thông tin và du Lịch TP.HCM và đoàn 2 Chi cục Phòng chống tệ nạn xã hội thuộc Sở Lao động – thương binh và xã hội TP.HCM.
Sau một thời gian theo dõi, cơ quan chức năng liên ngành đã quyết định đồng loạt ra quân triệt phá những hang ổ “sung sướng” của các quý bà, những “gã” đồng tính tại Sài Gòn.
Như kế hoạch đã định, 21 giờ ngày 19/5, lực lượng chức năng liên ngành đã bất ngờ vào kiểm tra Spa H.S (đường Huỳnh Văn Bánh, phường 11, quận Phú Nhuận) bắt quả tang 2 cặp đồng tính nam đang thực hiện hành vi mua bán dâm.
Ngoài ra, tại phòng số 4 của spa, lực lượng chức năng bắt quả tang nam kỹ thuật viên Nguyễn Lê Minh Đ. (SN 1986, quê Quảng Ngãi, tạm trú quận Tân Phú) đang thực hiện hành vi kích dục bằng miệng cho khách là Nguyễn Hoàng M. (SN 1987, huyện Bình Chánh, TP.HCM).
Qua lời khai của những người liên quan thì từ lâu Spa H.S là một tụ điểm hoạt động mại dâm đồng tính khá nổi tiếng ở TP. HCM. Hầu hết, khách đến spa này chủ yếu là dân đồng tính nam có nhu cầu tìm bạn tình để thỏa mãn dục vọng.
Khi khách có nhu cầu, đội ngũ kỹ thuật viên hầu hết là những gã trai trẻ sẵn sàng phục vụ, giá mỗi lần từ 200.000 – 500.000 đồng, mỗi kỹ thuật viên phục vụ 1 – 2 khách/ngày. Qua sàng lọc, cơ quan chức năng đã đưa 15 người về trụ sở công an làm việc.
Cùng thời điểm kiểm tra Spa H.S, một tổ công tác liên ngành đã ập vào 2 khách sạn V.A (phường 11, quận 5) và khách sạn Q.N (phường 15, quận 5) bắt quả tang 9 cặp nam – nữ và đồng tính đang thực hiện hành vi mua bán dâm. Trong số đó có 2 cặp là nữ mua dâm nam, 4 cặp là nam mua dâm nữ và 3 cặp là nam đồng tính mua dâm nam.
Cơ quan chức năng xác định, giá mua bán dâm của các cặp trên là từ 200 – 500 ngàn đồng/lần. Trường hợp gây chú ý là hai quý bà trên dưới 40 tuổi đã bị bắt quả tang khi đang mây mưa với 2 gã trai trẻ chỉ mới 17 và 23 tuổi. Sau mỗi lần “lái máy bay” các “phi công trẻ” sẽ được trả 300 ngàn đồng/lần.
d174e861-c6cd-4c6a-bcfc-afbe8af42daf.jpg
“Với chị, một mình em “lái” không nổi đâu…”
Để hiểu sâu hơn về những “quý bà” đang khát tình, phóng viên quyết định “liều mình” trong vai “phi công” trẻ. Chỉ ít phút truy cập vào những trang web của “chợ tình online” thì tôi cũng có được một “mối” đi. Sau khi trao đổi số điện thoại thì chốt điểm hẹn tại công viên Lê Thị Riêng (đường Cách Mạng Tháng Tám, quận Tân Bình).
Tối hôm đó, tôi mặc quần Jeans, áo thun bó sát người đi giày thể thao cầm theo chiếc mũ bảo hiểm tới công viên để chuẩn bị cho “cuộc chơi” thực tế. Đứng chưa được bao lâu một phụ nữ trạc khoảng 45 tuổi, người to bè, tròn trịa đi chiếc xe SH tấp lại.
Sau vài giây ngó trước ngó sau, người đàn bà to như ông hộ pháp lên tiếng giọng như con buôn chuyên nghiệp: “Em là Men đúng không? Chị là H. lúc chiều nói chuyện với em trên mạng và vừa gọi điện cho em đó. Em có nhận ra chị không?”. Nhận ra “người mua”, tôi khẽ gật đầu: “Vâng, đúng rồi. Bây giờ mình đi đáp bãi nào chị?”. Vội vã nổ máy, người đàn bà này ra hiệu cho tôi đi theo.
Qua những trường hợp bắt quả tang, cơ quan chức năng đã phát hiện những đôi mua bán dâm khá “đặc biệt”. Quý bà ngoài 40 khát tình đã bỏ tiền mua dâm một đối tượng là con nghiện nặng.
Hiện nay, đối tượng mua bán dâm cũng rất đa dạng, từ trai tân cho tới những ông chồng vợ con đề huề nhưng “chán cơm thèm phở”. Thậm chí, nhiều phi công trẻ còn tình nguyện giao dịch với các quý bà dày dặn kinh nghiệm tình trường và đang trong độ tuổi hồi xuân, thừa tiền nhưng thiếu tình.
Theo chân, người khách dẫn tôi đến khách sạn X.H trên đường Ba Tháng Hai (quận 10) và nhanh chóng đi vào thẳng căn phòng đã được đặt trước. Tôi ngạc nhiên vì trong phòng lúc này ngoài tôi còn có thêm một gã thanh niên nữa trần như nhộng, nằm trên giường.
Biết tôi đang thắc mắc chưa hiểu ra chuyện gì thì người đàn bà này liền trấn an: “Với chị, một mình em “lái” không nổi đâu, vì nhu cầu của chị cao lắm. Mà làm tay 3 mới hấp dẫn chứ cưng. Yên tâm đi, sẽ không làm cho cưng thất vọng đâu”. Để cuộc vui được trọn vẹn, trước khi lâm trận “quý bà” này lấy trong tủ lạnh mỗi người một lon bia Heineken ra hiệu uống cho hết, có cồn để “tăng ga” cho cuộc chơi.
Hỏi han vài câu chuyện, quý bà này nhìn chằm chằm vào tôi rồi ra giọng nhẹ nhàng: “Cưng lần đầu chơi trò tay ba này đúng không? Cứ yên tâm, thấy thích thú lắm”. Nào, chúng ta bắt đầu thôi”.
Sau lời mời nhập cuộc, người phụ nữ này móc trong túi xách đưa cho gã thanh niên mặt còn non choẹt kia “đồ chơi” kích dục để bắt đầu cuộc hành lạc. Lúc này tôi biết màn tiếp theo sẽ như thế nào nên thò tay vào túi bấm điện thoại nhá máy cho người bạn. Sau đó khi bạn gọi điện lại, nhân cơ hội này tôi giả bộ xin ra ngoài cửa nói chuyện rồi nhanh chân xuống tầng hầm dắt xe phóng về, chia tay người phụ nữ đang hồi xuân cùng người bạn tình chỉ bằng tuổi con trai mình.
Trao đổi với chúng tôi về tệ nạn mua bán dâm hiện nay, các cán bộ trong đoàn liên ngành cho biết người hành nghề mại dâm nam thường tuổi từ 18 – 30, đa phần là dân lao động hoặc không có nghề nghiệp ổn định. Họ bán dâm để kiếm sống và để thỏa mãn nhu cầu tình dục bản thân. Đối tượng mua dâm là các quý bà hoặc người đồng tính nam.
Người hành nghề mại dâm nam mang tính chất tự phát, không có sự chăn dắt hay bảo kê. Còn các quý bà mua dâm thường là người ly hôn, chồng mất hoặc chồng đi làm ăn, công tác xa, do thiếu thốn tình cảm nên tìm mối mua dâm. Tuy nhiên cũng có những trường hợp quý bà có chồng con nhưng không được thỏa mãn nhu cầu “chăn gối” nên cũng đi săn tìm của lạ…

vnm_2012_438408.jpg

**************************

Sốc với hình ảnh thây ma vô hồn ở Haiti


Trong trí tưởng tượng của nhiều người, xác sống hay còn gọi là thây ma di động là những xác chết hồi sinh, sống dậy từ những nấm mồ luôn là nỗi khiếp đảm của nhiều người. Tưởng chừng đây chỉ là sản phẩm của trí tưởng tượng tài ba của con người, nhưng trên thực tế, người ta vẫn thường truyền tai nhau về những xác chết hồi sinh có thật từ nhiều thế kỷ nay.


Sốc với hình ảnh thây ma vô hồn ở Haiti 1
Hình ảnh gây sốc về xác sống di động

Xuất hiện trên mạng xã hội Reddit ngày hôm qua, bức ảnh về một người đàn ông trong trang phục rách rưới, đôi mắt đờ đẫn vô hồn và phần da đầu đỏ hỏn đã bị tróc ra đã khiến các cư dân mạng không khỏi khiếp sợ. Tuy nhiên, hình ảnh kinh hoàng đó cũng không ngăn nổi sự tò mò của họ.

Theo thông tin được đăng tải ban đầu, đây là một người đàn ông đến từ Ấn Độ. Và người này là một trong số những người dân không được hưởng chế độ y tế ưu đãi nên mới dẫn tới bộ dạng thảm hại như vậy.

Sốc với hình ảnh thây ma vô hồn ở Haiti 2
Người đàn ông trong bộ dạng thảm hại

Tuy nhiên, những thông tin này đã được xác nhận là hoàn toàn sai lệch. Dựa trên kết quả tìm kiếm, đây là một bức ảnh nằm trong tư liệu về thây ma Haiti đã được đăng tải trước đó trên một diễn đàn về kiến thức.

Được biết, thây ma Haiti chính là những nạn nhân của phép phù thủy Voodoo nổi lên vào khoảng thế kỷ 18. Họ là những người đang sống bị biến thành những cái xác vô hồn để trở thành nô lệ khổ sai không công cho những đồn điền trang trại thời đó

**********************


Chùm ảnh về 24 bức hình dễ gây "hiểu lầm" cho người xem



Chùm ảnh về 24 bức hình dễ gây "hiểu lầm" cho người xem 1
1. Chú chó này đang đi xe buýt tới nơi làm việc.

Chùm ảnh về 24 bức hình dễ gây "hiểu lầm" cho người xem 2
2. Anh chàng phía sau không phải là đang cưỡi lên lưng cô gái kia đâu nhé.

Chùm ảnh về 24 bức hình dễ gây "hiểu lầm" cho người xem 3
3. Cô gái này có mặc quần và cũng không phải đang chụp ảnh "nhạy cảm" gì đâu nhé bạn.

Chùm ảnh về 24 bức hình dễ gây "hiểu lầm" cho người xem 4
4. Đây là cánh tay chứ không phải "cái ấy ấy" luôn.

Chùm ảnh về 24 bức hình dễ gây "hiểu lầm" cho người xem 5
5. Không, xinh xắn thế này thì cũng không có chuyện tay "lông lá" vậy đâu.

Chùm ảnh về 24 bức hình dễ gây "hiểu lầm" cho người xem 6
6. Các cô phù dâu này cũng chẳng phải người lùn trong phim The Hobbits.

Chùm ảnh về 24 bức hình dễ gây "hiểu lầm" cho người xem 7
7. Cậu bé này cũng không có tướng "tay to" đâu nhé.

Chùm ảnh về 24 bức hình dễ gây "hiểu lầm" cho người xem 8
8. Nhìn thoáng qua thì ai cũng tưởng cô gái này khỏe lắm.

Chùm ảnh về 24 bức hình dễ gây "hiểu lầm" cho người xem 9
9. Mặt thì còn non mà chân dài thế nhỉ?

Chùm ảnh về 24 bức hình dễ gây "hiểu lầm" cho người xem 10
10. Vì sao cô gái này không có đầu nhỉ?

Chùm ảnh về 24 bức hình dễ gây "hiểu lầm" cho người xem 11
11. Còn đây lại là một trường hợp "mặt người lớn, người trẻ con".

Chùm ảnh về 24 bức hình dễ gây "hiểu lầm" cho người xem 12
12. Ảnh nhạy cảm cấp độ "nhìn thoáng qua".

Chùm ảnh về 24 bức hình dễ gây "hiểu lầm" cho người xem 13
13. Vai rộng lưng dài mà đầu lại nhỏ vậy nhỉ?

Chùm ảnh về 24 bức hình dễ gây "hiểu lầm" cho người xem 14
14. Cổ nghẹo hay không có cổ đây?

Chùm ảnh về 24 bức hình dễ gây "hiểu lầm" cho người xem 15
15. Cậu bé mặt to này đang được tơm vào má...

Chùm ảnh về 24 bức hình dễ gây "hiểu lầm" cho người xem 16
16. "Phỏng vấn" cùng AK 47.

Chùm ảnh về 24 bức hình dễ gây "hiểu lầm" cho người xem 17
17. Phát biểu ở trên "thảm thần".

Chùm ảnh về 24 bức hình dễ gây "hiểu lầm" cho người xem 18
18. Chàng trai phía sau này chắc hẳn rất tự hào về đôi chân trắng trẻo của... người yêu mình.

Chùm ảnh về 24 bức hình dễ gây "hiểu lầm" cho người xem 19
19. "Người khổng lồ" bắt nạt anh chàng nhỏ bé.

Chùm ảnh về 24 bức hình dễ gây "hiểu lầm" cho người xem 20
20. Nhiều khi Facebook cũng nhầm lẫn tai hại.

Chùm ảnh về 24 bức hình dễ gây "hiểu lầm" cho người xem 21
21. "Nhập thể".

Chùm ảnh về 24 bức hình dễ gây "hiểu lầm" cho người xem 22
22. "Chà, tóc cô ấy thơm quá... "

*************************


Ghê rợn với người đàn ông ăn thịt người để trả thù cho vợ con,,,, nhìn kinh vãi


Trong một lần, 'Mad Dog' - tên thật của Ouandja Magloire – đã cắt một phần thịt ra khỏi cơ thể của một người Hồi giáo bị sát hại nằm cháy trên đường tại thủ đô của nước Cộng hòa Trung Phi và ăn ngấu nghiến. Hành động này đã bị một nhiếp ảnh gia ghi lại được.
 
Một bức ảnh khác cho thấy anh ta liếm một con dao đẫm máu khi đang đứng trên một thi thể khác.
 
An-thit-nguoi.jpg
Người đàn ông có tên Mad Dog đã cắt một phần của cơ thể bị cháy để ăn.
An-thit-nguoi1.jpg
"Mad Dog' liếm máu ra một con dao đã chém vào thi thể của một người đàn ông Hồi
 giáo bị hành hình ở Bangui
 
Những hình ảnh khủng khiếp này được ghi lại ở Bangui vào ngày Chủ nhật. Theo nguồn tin, đây là người duy nhất tại Cộng hòa Trung Phi có hành vi ăn thịt người.
 
Theo BBC, cũng trong đầu tháng, một bức ảnh kinh khủng được đăng tải lên ở Bangui cho thấy Magloire đang ăn chân của một người Hồi giáo đã chết được phát hiện trên một chiếc xe bus. Ghê rợn hơn, anh ta còn mua bánh mỳ và “kẹp thịt”. Cảnh tượng này khiến không ít người phải nôn mửa và ghê tởm.
 
An-thit-nguoi2.jpg
Ouandja Magloire đang ăn chân của một người Hồi giáo tại Cộng hòa Trung Phi
 
Magloire nói rằng hành động của ông xuất phát từ việc vợ ông đang trong thời kỳ mang thai đã bị những người Hồi giáo sát hại và đứa con nhỏ bị cắt đôi người. Ông tuyên bố rằng người Hồi giáo phải chịu trách nhiệm về việc họ đã gây ra cho ông.
 
An-thit-nguoi3.jpg
Magloire nói rằng hành động của ông xuất phát từ việc đứa con nhỏ và vợ ông đang trong
 thời kỳ mang thai đã bị người Hồi giáo sát hại.


*********************

Mơ Khách Đường Xa Khách Đường Xa - Ngực Em Trắng Quá Nhìn......... Muốn Ra -


52df401c_7a46bda6_3_resize.jpg52df401d_0f5f7ce3_6.jpg52df401d_3c2aee9a_5.jpg52df401e_0b404344_1_resize.jpg52df401d_5bee7375_4_resize.jpg52df401d_7b55587f_7_resize.jpg52df401e_0b4bd03f_2_resize.jpg

**********************

33 lý do vì sao bạn không nên buồn nếu không có chó


Người yêu có thể không có, nhưng chó thì chắc chắn phải có một con. Bạn có thật sự chắc chắn về câu này không vậy?


33 lý do vì sao bạn không nên buồn nếu không có chó 1
1. Bạn chẳng bao giờ phải bận tâm vì phải đưa chúng đi dạo sáng sớm hết.

33 lý do vì sao bạn không nên buồn nếu không có chó 2
2. Cũng chẳng phải bao giờ phải lo đi dọn "của nợ" mà chúng để lại cả.

33 lý do vì sao bạn không nên buồn nếu không có chó 3
3. "Cạo lông" cho đám này cũng là một nỗi phiền muộn khác.

33 lý do vì sao bạn không nên buồn nếu không có chó 4
4. Tai nạn kiểu này có lẽ chẳng bao giờ xảy đến luôn.

33 lý do vì sao bạn không nên buồn nếu không có chó 5
5. Nỗi khổ tâm của những người có chó và đam mê TV.

33 lý do vì sao bạn không nên buồn nếu không có chó 6
6. Dọn giường đã mệt mỏi, lại còn gặp thằng thích chơi trốn tìm.

33 lý do vì sao bạn không nên buồn nếu không có chó 7
7. Chụp ảnh với chó cưng thì đừng ngạc nhiên chuyện bị "dìm hàng".

33 lý do vì sao bạn không nên buồn nếu không có chó 8
8. Tuy nhiên, cách này thì lại ổn.

33 lý do vì sao bạn không nên buồn nếu không có chó 9
9. Nhưng dù sao thì cũng không nên cho chúng chụp ảnh làm gì.

33 lý do vì sao bạn không nên buồn nếu không có chó 10
10. Bạn có thể xem TV cùng bạn bè thoải mái mà không bị đánh giá...

33 lý do vì sao bạn không nên buồn nếu không có chó 11
11. Hay lo lắng những viên kẹo yêu thích của bạn trở thành thế này.

33 lý do vì sao bạn không nên buồn nếu không có chó 12
12. Rồi lại phải chơi trò trốn tìm đầy phiền toái nữa.

33 lý do vì sao bạn không nên buồn nếu không có chó 13
13. Không biết các bạn gái có tha thứ cho cún cưng sau hành động này không?

33 lý do vì sao bạn không nên buồn nếu không có chó 14
14. Và cả hành động đầy "dũng cảm" này nữa.

33 lý do vì sao bạn không nên buồn nếu không có chó 15
15. Lái xe luôn hộ bạn cũng là một trò giải trí mới.

33 lý do vì sao bạn không nên buồn nếu không có chó 16
16. "Không thấy đang làm điếu thuốc à? Nhìn cái gì vậy?"

33 lý do vì sao bạn không nên buồn nếu không có chó 17
17. "Xin chào, cậu chủ về rồi à?"

33 lý do vì sao bạn không nên buồn nếu không có chó 18
18. Tranh thủ "hôn hít" gái xinh hộ cậu chủ luôn, mình với cậu ấy thì khác gì đâu cơ chứ.

33 lý do vì sao bạn không nên buồn nếu không có chó 19
19. Làm trò bắt chước tranh vẽ là thú vui của chú chó này.

33 lý do vì sao bạn không nên buồn nếu không có chó 20
20. Nhưng chơi cái gì cũng phải có giới hạn thôi...

33 lý do vì sao bạn không nên buồn nếu không có chó 21
21. Vì có những "thanh niên" chẳng nghiêm túc tí nào, kể cả là trong đám cưới.

33 lý do vì sao bạn không nên buồn nếu không có chó 22
22. Chúng cũng thỉnh thoảng làm bạn "thót tim" với những pha như thế này.

33 lý do vì sao bạn không nên buồn nếu không có chó 23
23. Và cả thế này nữa.

33 lý do vì sao bạn không nên buồn nếu không có chó 24
24. Rồi có cả những thằng thích "ăn vụng" theo kiểu quái đản.

33 lý do vì sao bạn không nên buồn nếu không có chó 25
25. Và dọa cho bạn phải hết hồn luôn.

33 lý do vì sao bạn không nên buồn nếu không có chó 26
26. Chúng cũng không ngại ngần gì trong việc làm bạn phải ngượng nghịu.

33 lý do vì sao bạn không nên buồn nếu không có chó 27
27. Và cả đau đớn luôn.

33 lý do vì sao bạn không nên buồn nếu không có chó 28
28. Thật ra thì ở đâu chúng cũng khiến bạn thành trò cười được.

33 lý do vì sao bạn không nên buồn nếu không có chó 29
29. Cũng chẳng vui vẻ gì khi chơi với chúng.

33 lý do vì sao bạn không nên buồn nếu không có chó 30
30. Vỗ về thôi cũng không xong!

33 lý do vì sao bạn không nên buồn nếu không có chó 31
31. Thật ra tất cả những gì chúng muốn là được yêu thương.

33 lý do vì sao bạn không nên buồn nếu không có chó 32
32. Và cả ôm ấp nữa.

33 lý do vì sao bạn không nên buồn nếu không có chó 33
33. Tới đây thì tôi không thể nào nhớ vì sao tôi lại không cần chúng nữa rồi.


********************

Gặp em này trong rừng ae xữ lí ra sao


Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile

Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile


********************

Ấn Độ: Cô gái 21 tuổi bị bắt cóc, hãm hiếp tập thể suốt 2 giờ

(Dân trí) - Dư luận thành phố Kolktata, bang Tây Bengal lại sục sôi khi một cô gái 21 tuổi bị 5 kẻ “dâm tặc” bắt cóc và hãm hiếp tập thể suốt 2 giờ cuối tuần qua, ít ngày sau khi một thiếu nữ 16 tuổi bị hãm hiếp và thiêu sống.

Dư luận Ấn Độ thời gian qua liên tục sục sôi vì các vụ hãm hiếp
Dư luận Ấn Độ thời gian qua liên tục sục sôi vì các vụ hãm hiếp

Theo tờ Thời báo Ấn Độ, vụ việc xảy ra vào tối ngày 19/1, khi nạn nhân, làm việc tại một trung tâm thương mại phía Nam Kolkata, đang trên đường đi làm về nhà tại khu vực Howrah. Cô gái 21 tuổi đã bị 5 kẻ tấn công bắt cóc, đánh đập, hãm hiếp tập thể trước khi ném lại ven đường.

Một trong số 5 nghi phạm, tên Mohammad Hamid, 21 tuổi, đã bị bắt ngay trong tối ngày hôm sau. Một sỹ quan cảnh sát của Kolkata, thủ phủ bang Tây Bengal, xác nhận Hamid đã thú nhận tội trạng.

“Chúng tôi đã điều tra vụ việc và dự kiến sẽ sớm bắt được những kẻ còn lại trong thời gian tới”, vị sỹ quan này nói.

Trước đó, 5 kẻ nêu trên đã thay nhau hãm hiếp nạn nhân từ 22 giờ 45 phút tới 12 giờ 30 phút. Đến khoảng 1 giờ sáng ngày 21/1, trước lời van nài của nạn nhân, một tên đã nói: “chúng tôi sẽ để cô đi”, và cười nhạo vào mặt nạn nhân trước khi đẩy cô xuống đường.

Bị mất máu nhiều và hoảng loạn, người phụ nữ này đã đi bộ khoảng 3,5km trong suốt 4 giờ sau đó mới tới được nhà ga Howrah để nhờ người giúp đỡ.

Người đứng đầu chính quyền thành phố Kolkata đã kêu gọi có biện pháp trừng phạt mạnh mẽ đối với nhóm “dâm tặc” này.

“Tôi đã chỉ thị cho chính quyền bắt giữ bọn chúng ngay lập tức và có những án phạt nghiêm khắc. Những kẻ này không thể được tha thứ”, bà Mamata Banerjee nói. Đồng thời chính quyền cũng chịu trách nhiệm điều trị cho nạn nhân và chuyển cô tới một bệnh viện tốt hơn.

Nạn nhân là nhân viên trông coi cửa hàng tại một chuỗi siêu thị bán lẻ tại trung tâm thương mại Nam thành phố. Cô khai với cảnh sát và các bác sỹ rằng khoảng 21 giờ ngày Chủ nhật cô rời chỗ làm về nhà .

Khi đang đứng đợi xe buýt tới Howrah thì thấy một nhóm đồng nghiệp đi taxi tới một rạp xiếc nên đã leo lên đi cùng. Cô nói với họ rằng sau khi họ xuống, cô sẽ đi tiếp tới ga Howrah.

Thế nhưng sau khi các bạn đã xuống, người lái xe taxi không chịu đưa cô tới ga Howrah dù cô hứa trả thêm tiền. Lái xe nói rằng cô có thể dễ dàng đón xe buýt tới đó. Do đó cô xuống xe. Và trong lúc đang đứng chờ xe thì có một chiếc ô tô ghé lại. Những người trên xe nói cho cô đi nhờ.

Khi cô từ chối và bỏ đi, những người này đột nhiên lôi cô vào trong xe và dùng một thứ vũ khí gì đó khống chế ép vào xe. Những kẻ này giật lấy túi xách và điện thoại di động của cô. Sau đó, những kẻ này chở nạn nhân đi lòng vòng tới một nơi lạ lẫm, vắng vẻ và thay nhau hãm hiếp.

Khi tỉnh lại, cô thấy mình đang ở trong chiếc xe trên, và những người kia đang bàn tính xem nên làm gì với nạn nhân - thả đi hay giết để phi tang. Thấy vậy cô cầu xin chúng tha cho mình. Cuối cùng chúng đẩy cô ra khỏi xe, ném túi xách vào mặt cô rồi cười vang trong lúc phóng xe đi.

Đến 5 giờ sáng hôm sau, cô mới tới được nhà ga Howrah với thương tích đầy mình. Tại đây cô gọi điện thoại cho dì và chỉ nói được một câu: “Cháu sắp chết rồi. Tới cứu cháu với”.

Khoảng gần 7 giờ sáng, người nhà cô mới tới nhà ga trên, và thấy nạn nhân đang run rẩy, hoảng loạn. Các bác sỹ sau đó đã khám và xác nhận nạn nhân bị hãm hiếp.

Vụ việc trên diễn ra chỉ ít ngày sau khi một thiếu nữ 16 tuổi cũng tại bang này đã bị một nhóm 6 nam giới hãm hiếp tập thể 2 lần, trước khi phóng hỏa thiêu sống nạn nhân khi nạn nhân đang được điều trị trong viện.

Thanh Tùng
Theo Times of India



**********************

Lão nông không bằng cấp và vườn cây 7 quả “độc nhất” Hà Nội


(Dân trí) - Một lão nông không bằng cấp, không qua trường lớp đào tạo nhưng đã ghép thành công loại cây 5 quả, 7 quả chín đúng vào dịp Tết Nguyên đán cho thu nhập nửa tỉ đồng mỗi năm.

Đó chính là ông Lê Đức Giáp, thôn Bãi, xã Cao Viên (Thanh Oai, Hà Nội), người được dân làng mệnh danh là “vua cây cảnh” ở nơi đây.

 

“Chân lấm tay bùn” sáng tạo

 

Ở tuổi 61, chân tay đã yếu dần nhưng ông Giáp vẫn miệt mài, tỉ mẩn, vẫn khao khát sáng tạo bên vườn cây nhỏ của mình. Ông kể, ông đến với nghề cây cảnh cũng là một cái duyên nợ, ngay từ nhỏ đã gắn bó với nghề làm pháo truyền thống của gia đình. Tuy nhiên sau khi bị nhà nước cấm sản xuất, năm 2001 ông long đong đi làm thuê, chợ búa, buôn hoa quả rồi dừng lại nghiệp trồng cây cảnh. Thời gian đó vô cùng khó khăn, ông phải vay mượn khắp nơi mới được hơn 30 triệu đồng để xây dựng vườn cam cảnh. Dần dần, vườn cam cảnh của ông trở nên đẹp nhất xã cho thu nhập ổn định, nhiều người đến học hỏi kinh nghiệm nhưng họ chỉ cho rằng ông ăn may nên mới có vườn cam đẹp như vậy.
 
Ông Giáp bên vườn cây 5 quả, 7 quả của mình
Ông Giáp bên vườn cây 5 quả, 7 quả của mình

 

Xuất phát từ suy nghĩ: “Năm nào người dân cũng mua đào, quất về chơi Tết mãi rồi cũng chán, tôi muốn tạo ra một cây nhiều loại quả vừa độc đáo lại vừa đem lại không khí ấm áp trong gia đình ngày Tết”. Thêm vào đó, ông muốn chứng minh với những người cho rằng mình ăn may thấy người nông dân dù chân lấm tay bùn nhưng phải có kĩ thuật và sáng tạo mới thành công được.


 

Năm 2008, ông Giáp bắt đầu nhân giống cây ngũ quả đầu tiên, ban đầu ông chỉ ghép cam, chanh và phật thủ vào gốc cây bưởi chua. Tuy nhiên, ông ghép 3 loại quả này cùng vào thời điểm bưởi ra hoa, đến Tết cây lộn xộn quả chín, quả xanh, quả non nên thất bại thậm chí lỗ hết vốn.

 

Không nản lòng, năm 2009, ông tiếp tục mua hạt bưởi nhân giống lại. Khi bưởi ươm được 1,5 tháng cao khoảng 30 – 40cm thì đem ra vườn trồng rồi bón phân thúc cây phát triển. Trước Tết khoảng 7 tháng làm cho cây trụi để cây ra hoa nhanh. Theo đó, bởi ghép vào tháng 5; tháng 7, tháng 8 thì ghép cam, quýt, chanh; tháng 9 ghép phật thủ. 
 
Cận cảnh 1 cây 5 quả trong vườn
Cận cảnh 1 cây 5 quả trong vườn

 

Ông Giáp cho hay, sở dĩ ông chọn bưởi chua làm gốc chính bởi gốc bưởi có bộ rễ khỏe, chịu được ngập úng tốt. Chọn quả ghép cũng cần chọn các loại quả thuộc họ có múi gần giống với bưởi như cam quýt, chanh, quất…vì chúng có chung thành phần dinh dưỡng nên dễ sống. Việc chăm sóc cây ghép quả cũng khá cầu kỳ, phải thường tưới nước, bón phân, phun thuốc trừ sâu để cây không bị sâu đục thân. Trước tết một tháng thì bắt đầu tháo các mối ghép trên cây và tưới nước để cây có nhiều chồi vào dịp Tết.

 

Ông kể: “Năm 2009 thành công, tôi mừng quá vì cuối cùng cũng thành hiện thực chứ không chỉ sự ảo tưởng, viển vông như mọi người nói”. Tuy nhiên, ban đầu không ai hỏi mua cây ngũ quả vì chúng quá lạ và mới. Thấy vậy ông Giáp cho làng mượn để trưng Tết cho tiệc chung của cả làng Cao Viên. Nhiều du khách về làng chơi hội thấy đẹp quá đã đặt hàng năm sau mua. Nhân giống thành công, năm 2011, 2012 ông bán được lần lượt 60, 70 cây ngũ quả thu lãi hàng trăm triệu đồng.

 

Thấy mô hình hiệu quả, đầu 2013, ông Giáp đã mở rộng vườn ra 15.000 m2 trồng cả cam cảnh, phật thủ và cây ngũ quả. Đầu năm ông trồng gần 130 gốc nhưng do sương muối, ngập úng nên chỉ giữ được gần 100 cây. Đặc biệt, do nhu cầu của khách, năm nay ông Giáp đã thí điểm ghép 5 gốc cây 7 quả và đã thành công. Theo đó cây 7 quả gồm: cam thường, cam V2 Malaysia, phật thủ, bưởi diễn, bòng, quất, quýt.

 

“Sang năm 2014 tôi sẽ nghiên cứu cho ra loại cây 9 quả đặc biệt chiết ghép thêm cam Nghệ An và chanh đào vì đã có khách đặt trước rồi”, lão nông quả quyết.

 

Vườn cây 5 quả, 7 quả “độc nhất” Hà Nội vào vụ Tết

 

Những ngày giáp Tết, vườn cây “độc nhất” của ông Giáp tấp nập người ra vào mua bán từ sáng sớm cho tới khuya. Nhiều du khách cũng tìm đến tham quan, tìm hiểu về vườn cây.

 

Vừa tiếp khách hàng, ông Giáp hớn hở: “Cả vườn có 100 cây thì nay đã bán được tầm 60 – 70 cây rồi, số còn lại bán đến 25 Tết cũng hết”.
 
Con trai ông Giáp tất bật chở cây cho khách
Con trai ông Giáp tất bật chở cây cho khách

 

Nói rồi ông Giáp nhẩm tính, tính riêng thu nhập từ cây 5 quả, 7 quả mỗi năm gia đình ông thu khoảng 400 – 500 triệu đồng , đó là chưa kể nguồn thu từ cam cảnh và phật thủ. Năm nay, cây 7 quả ông bán được 10 triệu đồng là cao nhất, giá trung bình mỗi cây cũng ở vào 5 – 7 triệu đồng. Khách hàng chủ yếu là ở Hà Nội, Phú Thọ, Hải Bình, Hưng Yên về đây mua. Khách Sài Gòn năm nay tăng đáng kể, cá biệt có một khách ở Campuchia đã về tận vườn để mua cây ngũ quả.

 

Theo ông Giáp, năm sau ông sẽ mở rộng quy mô lên trồng 200 cây để phục vụ cho đủ thị trường Tết đồng thời cho người con trai cả sang Hòa Bình trồng cây ngũ quả và hướng dẫn bà con bên đó.

 

Ông bảo, năm tới phải đi học hỏi kinh nghiệm thêm về cách tạo dáng, tạo thế cho hợp phong thủy, đáp ứng nhu cầu của thị trường vì có nhiều khách hàng về thăm vườn thích lắm nhưng lại chê không hợp với phong thủy nhà họ nên không mua.

 

“Cũng vì không được học hành cẩn thận nên vườn cây vẫn còn nhiều hạn chế việc tạo dáng cây còn xấu, chiết ghép hỏng. Năm tới tôi sẽ cùng nhiều bà con ở đây tiếp tục sáng tạo hơn nữa để xây dựng cây 5 quả, 7 quả trở thành một thương hiệu lớn tương tự như đào, quất cho ngày Tết của người Việt”, ông Giáp miệt mài nói về các dự định trong tương lai khi đã ở cái tuổi 61 của cuộc đời.

 


 

Hướng Dương


*************************

Ooo Jeee!!! ngủ tỉnh xem Euro


Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile


Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile


Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile
Yeusexviet.org Wap Sex Cho mobile


*******************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm