Trang lá cải

Trang Lá Cải Thứ Sáu Ngày 21 - 11 -2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

"Câu lạc bộ bia" không quá bình dân như quán vỉa hè, cũng không quá sang trọng như nhà hàng đắt tiền và là sự lựa chọn của tầng lớp trung lưu ở Việt Nam
***********************

Nhà cổ triệu đô không bán của lão nông xứ Quảng

- “Ngôi nhà cổ gỗ mít ròng cha ông để lại đến tôi là đời thứ 4. Khi chết tôi sẽ chuyển lại cho con cháu và quyết tâm gìn giữ như một báu vật...” - lão nông Nguyễn Đình Hoan (Quảng Nam) nói.

Nhà cổ có một không hai

Với kiến trúc độc đáo, ngôi nhà cổ của ông Nguyễn Đình Hoan ở làng Lộc Yên, thôn 4 xã Tiên Cảnh, huyện Tiên Phước (Quảng Nam) được nhiều nhà nghiên cứu và giới sưu tầm khẳng định là độc nhất vô nhị.

Theo ông Hoan, ngày còn sống, cha ông là Nguyễn Huỳnh Anh kể rằng ngôi nhà được xây năm 1850, từ thời cụ cố Nguyễn Đình Hoằng - từng giữ chức Cửu phẩm bá hộ thời đó. Nhà do nhóm thợ làng mộc Vân Hà, Tam Thành, Tam Kỳ (nay là huyện Phú Ninh) xây dựng rõng rã suốt 3 năm trời.

Ngôi nhà có kiến trúc nhà rường Quảng Nam với 3 gian 2 chái, 8 cây cột nhất gỗ mít ròng, 16 cây cột nhì, 12 cây cột chái và vì kèo, xuyên, trính, đầu hồi... chạm trổ công phu được dựng trên khu đất có thế đắc địa về phong thuỷ.

Trước cửa nhà là dãy núi Hòn Ngang làm bình phong che chắn, sau lưng tựa vào núi Gò Tròn làm điểm tựa. Bước qua ngõ đá rêu phong là Vũng Trâu Lội - nơi thuỷ tụ từ hai con suối nhỏ không tên giao nhau. 

nhà-cổ, Quảng-Nam, kiến-trúc, nhà-rường, Tiên-Cảnh
nhà-cổ, Quảng-Nam, kiến-trúc, nhà-rường, Tiên-Cảnh
nhà-cổ, Quảng-Nam, kiến-trúc, nhà-rường, Tiên-Cảnh

Bên ngoài ngôi nhà cổ rêu phong nằm giữa rừng cây trái ở làng Lộc Yên, huyện Tiên Phước.

Trải qua hàng trăm năm, ngôi nhà đã nhiều lần sữa chữa nhưng những giá trị kiến trúc vẫn được bảo tồn nguyên vẹn.

Đặc biệt, ngôi nhà ấn tượng ở không gian kiến trúc, với những nét chạm khắc tinh vi trên từng vì kèo. Các đầu kèo, đuôi kèo được trang trí hình con Giao và lá Cúc cách điệu. Phần bụng kèo là chim trĩ, tùng lộc, nho - sóc, cổ đồ, hoa lan, mai, quả điệp... bụng kèo chạm lộng dây hoa cúc cách điệu, tỉ mỉ đến từng chi tiết.

Chuyện lão nông chê tiền tỷ

Lão nông Nguyễn Đình Hoan, người thừa kế tụ ngôi nhà cổ độc đáo, nhớ mãi lời dặn của tổ tiên, rằng bằng cách nào cũng phải gìn giữ báu vật vô giá này. Vì thế, thời tao loạn, cha con lão nông Nguyễn Đình Hoan đã từng lấy mạng sống của mình ra bảo vệ căn nhà.

Đó là vào năm 1939, Ngô Đình Diệm lúc đó là thượng thư, vào Quảng Nam chơi với anh mình là tổng đốc Ngô Đình Khôi, nghe tiếng ngôi nhà tìm đến thương lượng mua cho bằng được.

Cha tui kể: Vào buổi trưa, cả làng Lộc Yên náo loạn khi Tri huyện Tiên Phước Phạm Xuân Chánh dẫn đầu đoàn người ngựa đi trước, phía sau là Thượng thư Ngô Đình Diệm. Vào đến nhà, ông Chánh mới nói: Cụ thượng muốn mua lại căn nhà! Cha tui dứt khoát từ chối rồi chỉ lên câu đối treo trên cột và đọc sang sảng ‘Tổ đức càn khôn đại. Tôn công nhật nguyệt đường’ (Tạm dịch: Căn nhà ông cố để lại coi như được dựng nên từ phước đức ông bà, không thể bán được). 

Không thuyết phục mua được căn nhà, trưa hôm đó Ngô Đình Diệm nghỉ ngay trên bộ phản nay vẫn còn, đem thức ăn tự mang theo ra ăn rồi về.

Đến năm 1960, khi đã làm Tổng thống, Ngô Đình Diệm một lần nữa nhờ người mai mối tìm mua lại căn nhà này nhưng cũng bị từ chối thẳng thừng. Chính quyền địa phương gọi cha tui lên và o ép nhưng ông nói ‘Thà chết còn hơn bán hương hoả ông bà", ông Hoan nhớ lại.

Rồi chiến tranh bom đạn cày xới vùng đất này, nhưng đến nay, ngôi nhà vẫn vẹn nguyên. 

nhà-cổ, Quảng-Nam, kiến-trúc, nhà-rường, Tiên-Cảnh
nhà-cổ, Quảng-Nam, kiến-trúc, nhà-rường, Tiên-Cảnh
nhà-cổ, Quảng-Nam, kiến-trúc, nhà-rường, Tiên-Cảnh

Bên trong ngôi nhà cổ làm bằng gỗ mít ròng với những chạm trổ tinh vi hiện vẫn còn lưu giữ

nhà-cổ, Quảng-Nam, kiến-trúc, nhà-rường, Tiên-Cảnh
nhà-cổ, Quảng-Nam, kiến-trúc, nhà-rường, Tiên-Cảnh
nhà-cổ, Quảng-Nam, kiến-trúc, nhà-rường, Tiên-Cảnh
nhà-cổ, Quảng-Nam, kiến-trúc, nhà-rường, Tiên-Cảnh
nhà-cổ, Quảng-Nam, kiến-trúc, nhà-rường, Tiên-Cảnh

Căn nhà còn lưu giữ nguyên vẹn dấu tích của một thời của chủ nhân, từ bộ phản gỗ, tủ thờ, cặp trường kỷ, bức hoành phi, chiếc bàn tự xoay cùng những nét hoa văn chạm khắc trên những vì kèo...

nhà-cổ, Quảng-Nam, kiến-trúc, nhà-rường, Tiên-Cảnh

Lão nông Nguyễn Đình Hoan, người thừa kế đời thứ 4 ngôi nhà.

Vũ Trung - Kim Thiện



*********************

Hà Hồ bật khóc, nêu lời giải cho quan hệ với Cường đô la

– Những hoài nghi về mối quan hệ giữa cặp đôi này đã được giải đáp ngay trong đêm nhạc của cô ca sĩ xinh đẹp.


Ngay ở lời chào trước khi Hồ Ngọc Hà Live Concert 2014 tối 20/11 mở màn, MC Trấn Thành đã rào trước đón sau rằng nếu khán giả vẫn còn thắc mắc về cuộc sống tình cảm của nhân vật chính sau những tin đồn thời gian qua thì câu trả lời sẽ được giải đáp ngay trong phần 1 của chương trình. Phần một này mang màu sắc nhạc kịch, là không gian để Hà không chỉ hát, mà còn diễn.

Tuy nhiên, dựa trên lời nói của Trấn Thành, xâu chuỗi với những gì đang xảy ra, có cảm giác như Hà không diễn. Chính xác hơn, cô đã mang chính con người thật, cảm xúc thật của mình lên sân khấu.

Các tiết mục được trình diễn đan xen giữa những dòng tự sự, Hà đã kể về những hoài niệm của một mối tình đẹp, về nỗi đau khi nhận ra “giấc mơ chỉ là giấc mơ”, về những tổn thương nuốt ngược vào trong, và cả sự gồng mình để khẳng định rằng cô sẽ bước tiếp. Đó là con đường đầy vinh quang, những cũng không ít đau khổ, “vì em vốn là thế”.

Hồ Ngọc Hà, Hà Hồ, Cường đô la, liveshow, live concert
Phút lắng đọng của Hà Hồ

Cao trào ở phần này là khi Hà Hồ ngồi xuống bục sân khấu và bật khóc. Một người bản lĩnh như cô đâu dễ đổ lệ trước đám đông nếu không phải vì những biến cố tình cảm quá sâu sắc. Vậy nên, ngay cả khi sau đó Hà có nói rằng Trấn Thành vốn là một người hài hước thì chắc hẳn, chẳng ai tin chàng MC này diễn hài khi nói những lời mở màn.

Thêm một chi tiết nữa, đó là ở đoạn clip quay lại những chia sẻ của người thân, bạn bè, đồng nghiệp về Hà, tuyệt đối không có hình ảnh của Cường. Người cuối cùng xuất hiện trong clip là bé Subeo, bên cạnh bố mẹ ruột của Hà. Chi tiết này càng chứng tỏ rõ hơn một điều rằng mối quan hệ giữa Hà Hồ và Cường đô la dường như đã đi đến hồi kết.

Trở lại với những diễn biến chính, Hồ Ngọc Hà Live Concert 2014 là đêm nhạc đánh dấu 10 năm ca hát của Hà. Điểm nhấn lớn nhất của chương trình này chính là phần dàn dựng sân khấu, không chỉ hoành tráng mà còn rất giàu ý tưởng.

Ở phần 1, với màu sắc nhạc kịch, sân khấu được thiết kế như một nhà hát với dàn nhạc giao hưởng và dàn nhạc nhẹ được đặt ở hai bên. Không gian để “người đẹp hát” trình diễn nằm ở chính giữa với những tấm màn màu đỏ rất đặc trưng.

Hồ Ngọc Hà, Hà Hồ, Cường đô la, liveshow, live concert
Hà Hồ mạnh mẽ với rock

Ngay sau đó, khi chuyển sang phần 2 của chương trình với thể loại rock, mô hình nhà hát đã… bốc hơi. Thay vào đó là sự xuất hiện của một rockband trên sân khấu với tay trống ngồi chính giữa, xung quanh là đầy đủ ban bệ gồm guitar lead, guitar bass, keyboard…

Và đến với phần cuối là nhạc dance, toàn bộ không gian trình diễn được giải phóng hoàn toàn, chỉ giữ lại duy nhất một DJ, để lấy đất diễn cho Hà. Dàn màn hình led lớn bây giờ mới xuất hiện để tạo điểm nhấn cho các phần trình diễn. Tất cả những sự thay đổi trên sân khấu này chỉ diễn ra trong 5 phút.

Tuy dàn dựng công phu là vậy nhưng địa điểm trình diễn không phù hợp đã khiến cho hiệu ứng của chương trình giảm đi ít nhiều. Gem Center, bản chất chỉ là một trung tâm tổ chức sự kiện, không được thiết kế để phục vụ các chương trình ca hát. Vậy nên chỉ có thể sắp xếp chỗ ngồi trên một bằng. Trong khi đó, bục sân khấu lại không quá cao. Điều này dẫn đến việc rất nhiều khán giả chỉ có thể nhìn thấy… đầu của người ngồi trước.

Chưa kể, không gian này cũng không phải là nơi để hát rock, chơi dance. Bởi có một hình ảnh rất trái ngược là trong khi các nghệ sĩ tung hoành trên sân khấu thì phía dưới, đám đông khán giả chỉ ngồi im một chỗ như đi nghe nhạc giao hưởng. Gần như không có một sự tương tác nào giữa hai bên.

Hồ Ngọc Hà, Hà Hồ, Cường đô la, liveshow, live concert
Người đẹp hát trở lại với dance ở phần cuối chương trình

Quả thực, tiếc cho Hà khi cô đã đầu tư và kỳ vọng rất nhiều vào chương trình, đã diễn và cháy hết mình mà không nhận được nhiều sự hưởng ứng từ phía khán giả. Nếu có một không gian tốt hơn, đối tượng khán giả phù hợp hơn thì mọi chuyện đã khác.

Phong Vũ



**********************

Những sự cố hài hước nhất trong lịch sử hàng không

Nhân viên hải quan cất nhầm cần sa vào hành lý du khách, người trực trạm điều phối bay ngủ quên hay gọi điện báo có bom trên phi cơ để làm chậm chuyến vì đến muộn là những sự cố hi hữu nhiều hãng hàng không từng trải qua.

Là dịch vụ đi lại phổ biến và thuận tiện nhất thế giới, số lượng phục vụ hàng trăm triệu khách mỗi năm, các hãng hàng không thường khó tránh khỏi sơ suất và gặp sự cố. Ngoài những vụ nghiêm trọng ảnh hưởng đến tính mạng hành khách, nhiều tình huống còn hi hữu và hài hước như dưới đây.

tinh-huong-hai-huoc-9208-1416556850.jpg

Nhiều tình huống hi hữu và hài hước từng xảy ra với các hãng hàng không. Ảnh: Shutterstock

Nhân viên trạm điều phối bay ngủ gật

Một phi cơ chở hàng tại Pháp từng phải lượn nhiều vòng trên bầu trời sân bay Nice trong 30 phút vì không nhận được tín hiệu phản hồi từ trạm điều phối dưới mặt đất để hạ cánh. Phi công cho biết ông đã nhiều lần gắng liên lạc với mặt đất và xin đáp xuống đường băng nhưng không thấy ai trả lời.

Người trực trạm điều phối sau đó bị đánh thức bởi các nhân viên an ninh. Vụ việc được Dịch vụ kiểm soát không lưu Pháp DGAC mô tả là “cực hiếm” trong lịch sử hàng không nước này và phải tiến hành điều tra.

Phi công bỏ máy bay để đi mua đồ ăn

Hãng Northwest Airlines từng sa thải một phi công vì để hành khách mòn mỏi chờ đợi trên máy bay suốt 90 phút. Nguyên nhân là vị phi công này không thấy ngon miệng với đồ ăn phục vụ trên máy bay nên quyết định ra ngoài phi trường tìm mua thức ăn khác.

Nhân viên hải quan cất nhầm cần sa vào hành lý khách

Sân bay Narita (Nhật Bản) cũng từng vấp phải sự việc hi hữu khi một nhân viên hải quan kiểm tra độ nhạy đối với chó nghiệp vụ. Anh này giấu cần sa vào hành lý những du khách nam một cách ngẫu nhiên và yêu cầu các chú chó chạy đi tìm.

Tuy vậy, sự việc trở nên phức tạp khi chó nghiệp vụ không phát hiện manh mối nào trong khi chính nhân viên hải quan này cũng bó tay về dấu vết các hành lý bị nhét cần sa. Toàn bộ hành lý của mọi hành khách sau đó đã bị giữ tại sân bay để kiểm tra nhưng vẫn không thu đủ số cần sa ban đầu. Nhiều vị khách lúc bấy giờ đã rất bất ngờ khi phát hiện chúng trong hành lý của mình và gấp rút liên lạc với cảnh sát để trình báo.

Gọi điện cảnh báo bom để kịp chuyến bay

Theo Flight Global (thuộc tạp chí hàng không Flight International), sự cố hi hữu được coi là hài hước nhất lịch sử hàng không từng xảy ra khi một người đàn ông bị chậm chuyến bay đã gọi điện cảnh báo bom trên chiếc phi cơ mình sắp lên. Toàn bộ máy bay phải hoãn giờ khởi hành để rà soát, kiểm tra từng chi tiết. Thời gian này đủ để người đàn ông kia kịp tới phi trường, làm thủ tục và lên máy bay.

Cảnh sát đã lần ra dấu vết vị khách tinh quái thông qua số điện thoại và xử phạt hành chính. Sau sự cố này, ông vẫn được lên máy bay và tiếp tục hành trình. Tên chuyến bay và hãng hàng không được tiết lộ.

Tiếp viên đòi bỏ việc bằng cửa thoát hiểm

steven-9278-1416556851.jpg

Vụ việc của Steven Slater thu hút sự quan tâm của đông đảo giới báo chí nước Mỹ. Ảnh: Latimes

Tháng 8/2010, Steven Slater – tiếp viên của hãng JetBlue Airways (Mỹ) xảy ra cuộc khẩu chiến với một vị khách trên chuyến bay tới Pittsburgh. Sự việc lên đến đỉnh điểm khi anh này dùng hệ thống liên lạc trên phi cơ gửi lời nhắn tới vị khách “chửi tục vào mặt” mình rằng: “Tôi đã có 20 năm trong nghề và chịu đựng như thế là quá đủ”.

Ngay sau đó, Steven mở cửa thoát hiểm và xuống đường băng bằng một cầu trượt chuyên dụng. Tiếp viên này vừa đi vừa giật ca vát khỏi cổ trước sự sửng sốt của rất nhiều người và sau đó thì bị bắt.

Bị đuổi khỏi máy bay vì cầu nguyện

Trong chuyến bay từ New York JFK đến San Francisco (Mỹ), khi phi cơ chuẩn bị cất cánh, một du khách người Do Thái đã cương quyết không chịu ngồi vào ghế và thắt dây an toàn với lý do bận cầu nguyện theo truyền thống. Dù ông này chỉ mất 2 phút để cầu nguyện và đã được những người bạn giải thích, các tiếp viên hàng không vẫn kiên quyết hộ đưa vị khách này ra khỏi máy bay.

Kiện hãng hàng không vì bị xếp ngồi trong toilet

Năm 2008, Hãng hàng không JetBlue Airways bị một hành khách có tên Gokhan Mutlu khởi kiện đòi bồi thường 2 triệu USD vì bị bắt ngồi trong toilet quá lâu. Đó là chuyến bay dài 5 tiếng từ San Diego tới New York (Mỹ) và Gokhan sử dụng phiếu quà tặng của JetBlue để lên máy bay.

Theo lời kể của người đàn ông này, ban đầu ông được thu xếp để ngồi vào chiếc ghế phụ trên khoang với lý do “máy bay đã hết chỗ”. Sau khi đi nửa hành trình, phi công yêu cầu Gokhan rời khỏi ghế vì “chỉ tiếp viên mới được sử dụng” và gợi ý để ông vào buồng vệ sinh ngồi tạm.

Trần Hằng (theo Flight Global)



*********************

Dương Di: Đóa hồng nở muộn của TVB

Ảnh hậu TVB từng đóng vai phụ vài chục bộ phim liền trước khi trở thành diễn viên hàng đầu làng giải trí Hoa ngữ như hôm nay.

Hiện tại, Dương Di là một trong những nữ diễn viên Hong Kong quen thuộc hàng đầu tại Việt Nam. Cô đang tái ngộ khán giả qua hai bộ phim Pháp luật vô hình, Trường học mật cảnh trên HTV2. Có thể nói Dương Di là một trong số ít những diễn viên đa năng, đa tài nhất xứ Cảng thơm hiện nay. Nhưng con đường thành công của Nhất tỷ TVB lại rất vất vả, gian nan.

Con ong chăm chỉ
Dương Di tốt nghiệp lớp diễn xuất TVB năm 1999, cùng khóa với Lâm Phong. Tuy nhiên, phải đến 10 năm sau, nữ diễn viên mới có giải thưởng đầu tay. So với các ngôi sao TVB khác như Xa Thi Mạn, Tuyên Huyên, Thái Thiếu Phân… thành công đến với Dương Di rất muộn. Trong suốt 10 năm đó, nữ diễn viên chưa hề lần nào nản lòng mà vẫn kiên trì với niềm đam mê diễn xuất. Cô cho biết chính khoảng thời gian khó khăn ấy đã giúp cô có thêm lòng kiên trì và trau dồi để có được thành công như hôm nay.

Dương Di: Đóa hồng nở muộn của TVB
Dương Di nổi tiếng với vai Diêu Kim Linh trong Cung tâm kế.

Bước lên đỉnh danh vọng
Dương Di có lẽ là một trong những diễn viên truyền hình giàu thành tích nhất Hong Kong. Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất, Ảnh hậu TVB 2012, Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất Hong Kong, Malaysia 2013… là những danh hiệu đưa cô lên đến đỉnh cao. Tuy hiếm khi hoạt động tại Trung Quốc, nhưng nàng Diêu Kim Linh của Cung tâm kế còn “bỏ túi” giải Nữ diễn viên Hong Kong nổi tiếng nhất Đại lục 2013. Đây là những thành tích có lẽ hiếm có nữ diễn viên xứ Cảng thơm nào làm được.

Các cuộc tình chị em

Hiện tại, Dương Di hẹn hò với La Trọng Khiêm, nam diễn viên kém cô 5 tuổi. Mối tình chị em này nhiều lần là tâm điểm của dư luận, bởi nhiều người cho rằng Nhất tỷ của TVB quá “dừ” so với tình trẻ. Dương Di cũng dính tin đồn tình cảm với Lê Nặc Ý, người đồng nghiệp cũng nhỏ tuổi hơn cô.

Dương Di: Đóa hồng nở muộn của TVB
Mỹ nhân TVB toàn yêu các "phi công trẻ".

Hướng về gia đình

Một trong những nguyên nhân để Dương Di làm việc chăm chỉ là… vì mẹ. Cô muốn kiếm thật nhiều tiền, mua cho mẹ thật nhiều bất động sản như một cách tận hiếu với đấng sinh thành. Ước mơ của cô là có thể nhìn mẹ trở thành địa chủ. Trong Ngày của Mẹ (Mother’s day), Dương Di tặng bà 10.000 đô-la Mỹ (khoảng 200 triệu đồng). Tiếp đó, cô còn đi học nấu ăn để vào bếp nấu cho mẹ bữa ăn báo hiếu.

Cuồng công việc

Dương Di tự nhận mình là kẻ cuồng công việc. Ngay cả khi nghỉ ngơi, tâm trí cô lúc nào cũng nhớ đến phim trường và công việc. Truyền thông đều cho rằng diễn xuất được xem là bản năng thứ hai của nữ diễn viên. Nữ hoàng TVB từng bông đùa: “Có lẽ tôi là một cỗ máy, cả đời chăm chỉ hoạt động không bao giờ ngừng nghỉ”.

Theo Hoa Hoa/ Thế giới văn hoá



************************

Thử thách chấn động: Tự nguyện cho trăn khổng lồ Anaconda nuốt sống

Một nhà tự nhiên học tuyên bố sẽ để trăn khổng lồ Anaconda nuốt sống mình trong một chương trình truyền hình đặc biệt được phát sóng trực tiếp.

Rosilie vui vẻ với một con trăn khổng lồ. 

Paul Rosolie đã tự thiết kế một bộ trang phục đặc biệt để bảo vệ mình trong thời gian tiến hành thử thách có một không hai này. 

Thử thách dự kiến sẽ được phát sóng trực tiếp trên kênh kênh Discovery Channel vào ngày 7/12. 

Anaconda là loài trăn lớn nhất thế giới, sống chủ yếu trong rừng Amazon, có thể phát triển tới chiều dài 9 mét. Loài trăn này thường ăn lợn rừng, hươu, nai. Nó thường siết chặt con mồi cho đến chết trước khi nuốt chúng. 

Kế hoạch trên của Rosolie khiến nhiều người không khỏi bàng hoàng, kinh ngạc và hồi hợp chờ đợi được xem thử thách của anh. 

Your browser does not support the video tag.


Nhưng nó lại vấp phản ứng giận dữ và chỉ trích gay gắt từ những người yêu động vật. Họ đã gọi thử thách của Rosolia và hành vi "lạm dụng động vật ở mức cao nhất".

Một số người còn gọi điện tới Discovery Channel kêu gọi hủy bỏ hoàn toàn các chương trình của Rosolie. Một trang mang tên Change.org cũng đã được thành lập với mục tiêu thu hút 500 chữ kỹ ủng hộ cho kiến nghị này. 

Đáp lại những phản ứng trên, Rosolie nói rằng anh không bao giờ có ý định làm tổn thương một sinh vật sống, nhưng anh cần tìm hiểu cách thức nuốt và tiêu hóa con mồi của trăn Anaconda. Ngoài ra, Rosolie còn nói rằng anh đã có nhiều kinh nghiệm xử lý các loài trăn khổng lồ ở Ấn Độ, Indonesia, Brazil và Peru. 

Rosolie, người New Jersey (Mỹ), là người đầu tiên đầu tư vào những chuyến thám hiểm rừng Amazon ở tuổi 18. Anh được mệnh danh là "Indiana Jones của Amazon, một chuyên gia về Amazon và sinh vật học. 

Rosolia là một trong những người đầu tiên thám hiểm Amazon năm 18 tuổi. 
Mặc dù có rất ít bằng chứng cho thấy trăn Anaconda đã giết người, nhưng với kích thước khổng lồ của chúng thì nó hoàn toàn có thể nuốt một người đàn ông trưởng thành. 
Rosolia dường như rất quen thuộc với những con trăn khổng lồ. 
Bộ độ đặc biệt do Rosolie tự thiết kế để giúp anh vượt qua thử thách. 


*********************

Nổi khổ của các chàng khi đợi nàng mua sắm

Đưa nàng đi mua sắm luôn là một trong những chuyện khiến các chàng sợ nhất.
008.jpg

Ok! Chút nữa tới.

009.jpg

Chờ người nơi ấy!

0010.jpg

Riêng một góc cửa hàng.

0011.jpg

Thôi ngủ đi con, chút nữa mẹ về.

0012.jpg

Mình già rồi!



******************

Nghệ thuật tán tỉnh trên máy bay

Khi di chuyển, máy bay không chỉ là nơi hành khách kiếm giấc ngủ vội hay giải quyết nốt công việc dang dở mà còn có thể trở thành điểm bắt đầu cho một tình yêu.

Chỉ cần bạn còn độc thân và may mắn được ngồi cạnh một cô gái hay chàng trai hấp dẫn trên chuyến bay, bạn hoàn toàn có thể "cưa đổ" đối phương nếu tuân theo một số quy tắc sau.

Trò chuyện ngay khi vừa ngồi xuống ghế

Phần lớn hành khách thường có cảm tình với người đồng hành trên chuyến bay nếu họ chủ động bắt chuyện ngay khi ngồi xuống ghế. Điều đó thể hiện sự tự nhiên, vui vẻ và thân thiện đối phương muốn hướng tới bạn. Câu mở đầu tốt nhất nên nói về thời tiết, sau đó là điểm đến, hoặc nơi đến như: "Xin chào, thời tiết hôm nay đẹp (chán) quá nhỉ. Bạn cũng bay đến London à?".

1-2462-1416023375.jpg

Nếu biết cách trò chuyện, cư xử, chắc chắn bạn sẽ tạo được cảm tình với người ngồi kế trong chuyến bay. Ảnh: Huffingtonpost.

Tuy nhiên, sự thân thiện của bạn sẽ nhanh chóng trở nên phản cảm nếu làm quen với những câu hỏi sâu về đời tư hay nói quá nhiều. Trò chuyện vào lúc sáng sớm, khi mọi người còn đang ngái ngủ cũng không phải là ý tưởng hay.

Không nói chuyện lúc máy bay cất cánh

Đây là thời điểm hoàn hảo cho việc tạm ngắt quãng câu chuyện, khi cả bạn và đối phương cần nghe hướng dẫn về an toàn bay từ tiếp viên hoặc muốn dành thời gian để ngắm nhìn cảnh vật qua cửa sổ.

Khi máy bay đạt tới độ cao ổn định, bạn hoàn toàn có thể tiếp tục câu chuyện đang dang dở hoặc khi cả hai cùng thức dậy sau một giấc ngủ ngắn.

Không làm gián đoạn hoạt động của người ngồi cạnh

Bạn có thể tạm dừng bộ phim đang xem để trả lời hay trò chuyện với đối tượng mình đang muốn làm quen. Tuy nhiên, bạn lại không được phép làm điều tương tự - gây phiền hà khi họ đang xem phim. Lý do người ngồi bên dán mắt vào màn hình có thể là họ thực sự thích bộ phim đó, hoặc đã chán ngấy nói chuyện với bạn.

3-6861-1416023375.jpg

Không nên làm phiền nếu người ngồi cạnh đang mải xem phim, đọc sách. Ảnh: CNBN.

Cố gắng cư xử một cách tuyệt vời nhất

Bạn sẽ chẳng thể nào ghi điểm trong mắt chàng hoặc nàng nếu vô tư cởi giày và cho hai chân lên ghế ngồi. Cư xử một cách lịch thiệp, duyên dáng, tế nhị sẽ giúp bạn có thêm cảm tình với đối phương.

Không xin số điện thoại khi máy bay đang hạ cánh

Thứ nhất, khi xin số người khác, bạn sẽ phải mở điện thoại để lưu. Sóng điện thoại có thể làm ảnh hưởng tới việc hạ cánh của phi công. Đây là điều không được phép làm.

Ngoài ra, lúc máy bay đang hạ cánh, mọi người còn đang bận rộn với việc thắt dây an toàn, kéo thẳng ghế và hầu như chẳng ai có tâm trí cho bạn số điện thoại. Thời điểm sau khi máy bay hạ cánh hoàn toàn cũng không phù hợp, vì đây là lúc mọi người bận rộn lấy hành lý xách tay và ra ngoài.

Hãy lặng lẽ đi theo và xin số tại chỗ đứng chờ làm thủ tục xuất nhập cảnh, cổng ra hay lúc đợi lấy hành lý ký gửi. Đây là thời điểm bạn sẽ dễ dàng có số điện thoại nhất.

2-4382-1416023375.jpg

Bạn cũng có thể xin số điện thoại của đối phương ngay trong lúc đang trò chuyện sôi nổi. Ảnh: CNBN.

Anh Minh

***************

Gái xinh dọa ma

Cách đơn giản để tạo kính 3D, kiểu đi xe siêu an toàn, hay cách luộc trứng thời sinh viên...
5-6943-1416218921.jpg

Kiểu luộc trứng thời sinh viên.

20-1264-1416220459.jpg

Thế này đã đủ nữ tính chưa?

6-9817-1416218921.jpg

Đeo mặt nạ chống khí độc trước khi vào buồng vệ sinh.

7-1144-1416218921.jpg

Bàn chải chuyên dụng.

8-9882-1416218922.jpg

Cách đơn giản để có kính 3D.

1-8099-1416218922.jpg

Đúng là cao học mà.

2-7555-1416218922.jpg

Cách tránh muỗi đỉnh cao.

3-7627-1416218923.jpg

No comment.

4-1415-1416218923.jpg

Hóa ra mắt sau gáy là có thật.

9_1416218160.jpg

Giờ thì biết ai là người tình.

10_1416218160.jpg

An toàn là trên hết.

11_1416218160.jpg

Cosplay kiểu mới.

12_1416218161.jpg

Vừa đọc báo, vừa luyện chân.

13_1416218161.jpg

Tạt theo chiều gió.

14_1416218161.jpg

Trang phục bao tải.

15_1416218161.jpg

Dũng sĩ chồn.

Ốc Sên



******************

Báo Nhật viết về trào lưu 'câu lạc bộ bia' ở Việt Nam

"Câu lạc bộ bia" không quá bình dân như quán vỉa hè, cũng không quá sang trọng như nhà hàng đắt tiền và là sự lựa chọn của tầng lớp trung lưu ở Việt Nam.

1
Bên trong nhà hàng được báo Nhật gọi là "câu lạc bộ bia" ở quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Ảnh: Nikkei Asia Review

Nguyen Thai Lan, nhân viên văn phòng tại quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, chia sẻ: "Tôi là khách hàng quen thuộc tại 'beer club' kể từ khi quán mở ra gần nơi tôi làm việc. Không gian rộng rãi, thỏa mái và bia rất ngon". Sau đó, Lan quay lại cụng ly với hai người bạn.

Ngồi giữa đám đông ồn ào, Luu Minh Hieu tổ chức sinh nhật ở đây cùng nhóm bạn thân. Đây là lần đầu tiên cô đến "beer club" hay "câu lạc bộ bia" kiểu này, dù trước đó cô có đến những nhà hàng khác. Trong tiếng nhạc sôi động của quán, cô cúi xuống nhận đĩa thức ăn và nói: "Các câu lạc bộ như thế này mới xuất hiện và dần được mọi người công nhận".

Theo tờ Nikkei Asia Review của Nhật, mỗi ngày hệ thống kiểu này phục vụ khoảng 6.500 lượt khách trên toàn hệ thống tại Việt Nam, với gần chục nhà hàng ở Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh thành khác. Hương vị bia ở các "câu lạc bộ bia" đa dạng hơn, nhiều mùi vị, màu sắc và hơn hết có sự đảm bảo về nguồn gốc xuất xứ cũng như mang lại được cảm giác an toàn cho người dùng.

Điểm khác biệt lớn nhất giữa beer club và các quán bia khác là âm thanh sôi động tương tự như một quán bar. Một số quán có cả sân khấu, có DJ chơi nhạc hấp dẫn.

Theo Euromonitor International, một tổ chức nghiên cứu thị trường có trụ sở tại Anh, Việt Nam là quốc gia tiêu thụ bia nhiều thứ 3 châu Á, chiếm 4% trong tổng số 72 tỷ lít bia tiêu thụ năm 2013 của toàn châu Á, đứng đầu là Trung Quốc và Nhật Bản đứng thứ hai.


Trào lưu beer club xuất hiện ở Việt Nam vào năm 2011, sau đó, nhiều quán bia kiểu này được mở ra trên khắp cả nước từ các thành phố như Vinh, Huế đến Vũng Tàu, Biên Hòa. Hình thức này đang dần chiếm được sự yêu thích của khách hàng bởi mức thu nhập của người dân đã tăng lên đáng kể trong 15 năm qua.

"Nhân viên văn phòng tìm đến đây không những để gặp gỡ đối tác làm ăn mà còn là niềm vui. Ba năm trước, người dân phải uống bia ở vỉa hè, quán bình dân hoặc tìm đến các nhà hàng sang trọng để thưởng thức bia. Nhưng giờ đây, chúng tôi tạo ra trào lưu mới", tờ báo dẫn lời bà Vuong Tran Hong, quản lý một chi nhánh của chuỗi câu lạc bộ bia và nhà hàng, nói.

Bà Phan Vi quản lý một nhà hàng tại quận 1, TP HCM, thì cho biết: "Câu lạc bộ bia tạo ra phong cách sống mới cho người Việt. Họ đến đây thưởng thức những món ăn ngon, uống bia và khám phá những hình thức giải trí mới mẻ. Nhân viên trong quán trẻ trung, xinh đẹp, nhiệt tình, nhanh nhẹn chiếm được cảm tình của thực khách".

1
Không gian rộng rãi trong một câu lạc bộ bia. Ảnh: NLĐ

Người Pháp đưa bia vào Việt Nam và trở nên phổ biến vào giữa thế kỷ 20, sau khi nhà máy bia Hà Nội bán bia giá rẻ cho mọi người, họ dễ dàng thưởng thức một cốc bia tại các quán vỉa hè. Hiện nay, đời sống được nâng cao, nhu cầu về ăn uống cũng thay đổi. Những quán beer club dần thay thế cho những quán vỉa hè đầy bụi bặm.

Đến với beer club, người Việt Nam đang bắt đầu thụ hưởng một dịch vụ cao cấp hơn so với các quán bình dân, vỉa hè dù chi phí đắt hơn. Một cốc bia tại đây có giá 35.000 đồng và mỗi món có giá khoảng 150.000 đồng. Trong khi đó tại các quán vỉa hè, một cốc "bia hơi" có giá chưa đến 10.000 đồng và chi phí cho toàn bộ bữa ăn khoảng 100.000 đồng một người. Tuy nhiên, so với các nhà hàng cao cấp, beer club là một sự lựa chọn hợp lý, nếu tính cả trên giá thành trung bình, chất lượng phục vụ và cả địa điểm thưởng thức.

"Đến beer club hầu hết những là người có thu nhập ổn định. Những người trẻ, hoặc những người trung niên thích không khí náo nhiệt. Vì vậy, mọi người cư xử rất có văn hóa, tôn trọng những người xung quanh. Khác hẳn như khi bạn ngồi tại những quán vỉa hè, ồn ào mất trật tự và mọi người không tôn trọng nhau", Nguyen Thai Lan nói về sự lựa chọn mới của mình.



**********************

Dân Sài Gòn kêu trời vì chợ ma túy

Mang tiếng nhà mặt tiền đường mà bán không ai mua, ngày càng xuống giá. Đó là nỗi khổ của người dân sống quanh Bến xe An Sương (TP.HCM)

Buổi tối chưa đến 18g mà nhà nhà đều lo đóng kín cửa. Muốn buôn bán chút đỉnh để kiếm sống cũng không được, khi bưng cái bàn ra thì mất cái bàn, đưa cái ghế ra mất cái ghế! Buổi sáng mở cửa ai cũng nơm nớp lo không biết trước nhà có người nào chết bởi sốc hoặc thiếu ma túy không (một người dân cho biết chỉ trong một tháng đã có ba người chết ngay trước cửa nhà mình).
Buổi tối chưa đến 18h mà nhà nhà đều lo đóng kín cửa. Muốn buôn bán chút đỉnh để kiếm sống cũng không được, khi bưng cái bàn ra thì mất cái bàn, đưa cái ghế ra mất cái ghế! Buổi sáng mở cửa ai cũng nơm nớp lo không biết trước nhà có người nào chết bởi sốc hoặc thiếu ma túy không (một người dân cho biết chỉ trong một tháng đã có 3 người chết ngay trước cửa nhà mình). Trong ảnh, người nghiện công khai tiêm chích cho nhau ở dải phân cách trên quốc lộ 22, đoạn trước khu vực bến xe An Sương.
Sau nỗi lo ấy là lo dọn dẹp vì người nghiện phóng uế đầy trước cửa nhà... Đó là những nỗi khổ mà nhiều người dân sống quanh khu vực bến xe An Sương (quốc lộ 22, TP.HCM) đã kể cho chúng tôi nghe, khi đi thực hiện phóng sự này trong những ngày đầu tháng 10/2014.
Sau nỗi lo ấy là lo dọn dẹp vì người nghiện phóng uế đầy trước cửa nhà... Đó là những nỗi khổ mà nhiều người dân sống quanh khu vực bến xe An Sương (quốc lộ 22, TP.HCM) phải chịu đựng.
Người dân quanh khu vực bến xe An Sương, theo chiều dài khoảng 1,5km từ chân cầu vượt An Sương đến ngã tư Trung Chánh (Q.12), đang phải sống thấp thỏm, lo sợ, hoang mang trong lòng “ổ” ma túy hoạt động thâu đêm suốt sáng.
Người dân quanh khu vực bến xe An Sương, theo chiều dài khoảng 1,5 km từ chân cầu vượt An Sương đến ngã tư Trung Chánh (Q.12), đang phải sống thấp thỏm, lo sợ, hoang mang trong lòng “ổ” ma túy hoạt động thâu đêm suốt sáng.
Có hơn 20 đối tượng lai vãng mua bán ở đây, tạo nên cảnh hút, chích rầm rộ như chốn không người.
Có hơn 20 người lai vãng mua bán ở đây, tạo nên cảnh hút, chích rầm rộ. Việc mua bán ma túy được cảnh giới rất cẩn thận theo tầng lớp.
Các đối tượng thường xuyên đeo balô, giỏ xách giống người lao động đứng xung quanh khu vực bến xe và các trung tâm giới thiệu việc làm để hành nghề.
Những người này thường xuyên đeo balô, giỏ xách giống người lao động đứng xung quanh khu vực bến xe và các trung tâm giới thiệu việc làm để hành nghề.
Theo quan sát của chúng tôi, những đối tượng này thường hoạt động theo ba ca từ 5g-8g, 11g-14g, 16g-21g.
Theo quan sát, những người này thường hoạt động theo ba ca từ 5h-8h 11h-14h, 16h-21h. Trong ảnh: Ma túy được trao chỉ bằng một cái bắt tay nhanh như chớp.
Đến giờ “nóng” một chiếc xe máy chở “hàng” tới, tất cả người nghiện xúm lại chia “hàng” rồi nhanh chóng tản ra xung quanh khu vực bến xe.
Đến giờ “nóng” một chiếc xe máy chở “hàng” tới, tất cả người nghiện xúm lại chia “hàng” rồi nhanh chóng tản ra xung quanh khu vực bến xe.
Nhiều đối tượng hành nghề chạy xe ôm tại bến cũng làm cò mồi hưởng hoa hồng liên tục vẫy gọi khách. Sau khi lấy “hàng”, nhiều người đứng ngay giữa dải phân cách đường ngang nhiên chích, hút giữa thanh thiên bạch nhật.
Một phụ nữ thoải mái hít ma túy. Nhiều người hành nghề chạy xe ôm tại bến cũng làm cò mồi hưởng hoa hồng liên tục vẫy gọi khách. Sau khi lấy “hàng”, một số đứng ngay giữa dải phân cách đường ngang nhiên chích, hút.
Trong lúc thực hiện phóng sự, chúng tôi cũng gặp tổ tuần tra kiểm tra một đối tượng nhẵn mặt ở đây mà chúng tôi theo dõi rất kỹ những ngày trước đó.
Thanh niên hốt hoảng ẩn núp khi cảnh sát truy bắt.
Tuy nhiên khi lục soát trên người đối tượng này lại không có ma túy nên phải thả đi.
Dải phân cách trước bến xe An Sương mặc nhiên thành ổ tiêm chích. Trong lúc thực hiện phóng sự, chúng tôi cũng gặp tổ tuần tra kiểm tra một đối tượng nhẵn mặt ở đây mà chúng tôi theo dõi rất kỹ những ngày trước đó. Tuy nhiên khi lục soát trên người đối tượng này lại không có ma túy nên phải thả đi.
Đơn giản bởi thủ đoạn cất giấu của họ hết sức tinh vi. Ví dụ, ma túy được phân nhỏ và giấu ở hai bên hàng cây xanh trồng dọc dải phân cách. Hoặc họ chia thành những tép nhỏ giấu trong điện thoại, giấu trong “chỗ kín”...
Đơn giản bởi thủ đoạn cất giấu của họ hết sức tinh vi. Ví dụ, ma túy được phân nhỏ và giấu ở hai bên hàng cây xanh trồng dọc dải phân cách. Hoặc họ chia thành những tép nhỏ giấu trong điện thoại, giấu trong “chỗ kín”...
Ông Huỳnh Văn Được - phó trưởng Công an xã Bà Điểm (H.Hóc Môn, TP.HCM) - cho biết không chỉ người dân mà công an cũng thấy bức xúc trước tình trạng lộng hành của những người nghiện, đồng thời là đối tượng mua bán. Bởi có bắt thì cũng chỉ xử phạt hành chính rồi phải thả!
Người nghiện sử dụng cả trẻ con đi ăn xin để lấy tiền hút chích. 
“Chúng tôi mong sẽ có thông tư hướng dẫn thi hành nghị định 221 về việc đưa đối tượng vào cơ sở chữa bệnh để chúng tôi dễ kiểm soát hơn” - ông Được nói.
Đến giờ “nóng”, chiếc xe máy xuất hiện phân phát “hàng” rồi nhanh chóng chuồn ngay.
Ông Nguyễn Văn Dũng - cán bộ văn phòng Công an TP.HCM - cho biết tính đến cuối tháng 5-2014, toàn TP có 19.213 người nghiện, đó là chưa tính hơn 5.700 người cai nghiện tập trung đã trốn trại từ năm 2003.
Hình ảnh hút chích bừa bãi trên vỉa hè gây hoang mang, bức xúc cho người dân.
Tuy nhiên, ông Dũng cũng thừa nhận số liệu thống kê còn thấp hơn nhiều so với thực tế. Tại buổi làm việc với TP.HCM ngày 6-10, Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết người nghiện ma túy lang thang, tụ tập sử dụng ma túy công khai, uy hiếp, tống tiền tại các công viên, nơi công cộng gây bức xúc trong nhân dân... là tình trạng hết sức đáng lo ngại.
Tổ tuần tra kiểm tra một đối tượng nghi vấn tàng trữ ma túy. Người này là một nhân vật mua bán ma túy mà chúng tôi bắt gặp trong những ngày thực hiện phóng sự này. Tuy nhiên tổ tuần tra không bắt được quả tang vì “hàng” đã được giấu kín ở chỗ khác.
Từng tép ma túy được phân chia cho các đối tượng bán rải rác suốt dọc tuyến đường
Từng tép ma túy được phân chia cho bán rải rác suốt dọc tuyến đường.

Ông Huỳnh Văn Được - Phó trưởng Công an xã Bà Điểm (H.Hóc Môn, TP.HCM) - cho biết, không chỉ người dân mà công an cũng thấy bức xúc trước tình trạng lộng hành của những người nghiện, đồng thời là đối tượng mua bán. Bởi có bắt thì cũng chỉ xử phạt hành chính rồi phải thả. “Chúng tôi mong sẽ có thông tư hướng dẫn thi hành nghị định 221 về việc đưa những người này vào cơ sở chữa bệnh để dễ kiểm soát hơn” - ông Được nói.

Ông Nguyễn Văn Dũng - cán bộ văn phòng Công an TP.HCM - cho biết, tính đến cuối tháng 5/2014, toàn TP có 19.213 người nghiện, đó là chưa tính hơn 5.700 người cai nghiện tập trung đã trốn trại từ năm 2003.

Tuy nhiên, ông Dũng cũng thừa nhận số liệu thống kê còn thấp hơn nhiều so với thực tế. Tại buổi làm việc với TP.HCM ngày 6/10, Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết, người nghiện ma túy lang thang, tụ tập sử dụng ma túy công khai, uy hiếp, tống tiền tại các công viên, nơi công cộng gây bức xúc trong nhân dân... là tình trạng hết sức đáng lo ngại.

Theo Tiến Long - Hữu Khoa/Tuổi trẻ



***************

Thủ đoạn súng điện tự chế của kẻ trộm chó ở VN lên báo Mỹ

Những kẻ trộm chó tại Việt Nam tự chế súng điện để khuất phục con vật nhanh chóng và hạn chế gây ra tiếng động.


Súng bắn điện (báng gỗ) và dây điện bị thu giữ tại cơ quan công an. Ảnh: Vietnamnet
Súng bắn điện (báng gỗ) và dây điện bị thu giữ tại cơ quan công an. Ảnh: Vietnamnet

Theo trang Global Post, những kẻ trộm sẽ bán chó cho các lò mổ hoặc quán ăn với giá từ 100.000 đến 200.000 đồng. Đội hình phổ biến của những kẻ trộm cần hai người, một người lái xe, người còn lại ngồi đằng sau dùng thòng lọng siết cổ con vật và kéo lê theo xe.

"Tôi sẽ kéo con chó chạy khoảng 5 đến 7 m cho đến khi nó mệt và gục xuống. Sau đó tôi dán miệng nó bằng băng keo, trói 4 chân lại và ném vào trong bao", một kẻ trộm nói.

Để "công việc" trôi chảy hơn, những kẻ trộm chó đã chế ra súng điện, loại vũ khí giúp việc đánh cắp êm thấm và nhanh chóng hơn thòng lọng. Súng điện tự chế có một thanh gỗ dùng làm báng, đầu mũi tên sắt gắn với dây điện kim loại nối trực tiếp với bình ắc quy của xe. Những con chó nhanh chóng bị khuất phục dưới dòng điện vừa đủ mạnh.

Nếu chẳng may bị chủ nuôi phát hiện, kẻ trộm có thể dùng khẩu súng này để đe dọa ngược lại họ.

Tuy nhiên, dù táo tợn đến mấy, những tên trộm đều biết chúng phải hành động thật nhanh chóng và ít gây sự chú ý khi bắt chó chạy ngoài phố. Do vậy, tốc độ và sự im lặng là hai điều kiện tiên quyết. Vì nếu bị bắt, kẻ trộm có thể đối mặt với án tử từ cả một đám đông phẫn nộ. Global Post ghi nhận ít nhất 15 kẻ trộm chó đã mất mạng trong năm 2013 sau khi hứng chịu trận đòn từ người dân giận dữ vì xót vật nuôi bị trộm.

Một đầu mối cung cấp thịt chó dồi dào cho Việt Nam là thị trường Thái Lan, nơi mà việc ăn thịt chó là điều cấm kỵ. Buôn lậu chó là một ngành ít rủi ro ở Thái Lan. Nếu không trót lọt, các lái buôn chỉ phải nộp phạt vì trốn thuế hoặc không tiêm phòng đầy đủ cho con vật.




***************

Những cái bóng hài hước

Dưới ánh đèn, hay ánh nắng chói chang, những vật như sách vở, thùng rác... đều có thể tạo thành những chiếc bóng vui nhộn.
11-1561-1416273319.jpg
1-4042-1416273320.jpg
2-8574-1416273320.jpg
3-7765-1416273320.jpg
4-1505-1416273320.jpg
5-7970-1416273320.jpg
6-4353-1416273321.jpg
7-1480-1416273321.jpg
8-9875-1416273321.jpg
9-5552-1416273321.jpg
10-4983-1416273321.jpg

21_1416272883.jpg
12_1416272884.jpg
13_1416272884.jpg
14_1416272884.jpg
15_1416272884.jpg
16_1416272884.jpg
17_1416272884.jpg
18_1416272884.jpg
19_1416272884.jpg

Ốc Sên



********************

Ngắm gái vú trắng to tròn Asuka 1

Ngắm gái vú trắng to tròn Asuka 2

Ngắm gái vú trắng to tròn Asuka 3

Ngắm gái vú trắng to tròn Asuka 4

Ngắm gái vú trắng to tròn Asuka 5

Ngắm gái vú trắng to tròn Asuka 6

Ngắm gái vú trắng to tròn Asuka 7

Ngắm gái vú trắng to tròn Asuka 8

Ngắm gái vú trắng to tròn Asuka 9

Ngắm gái vú trắng to tròn Asuka 10

Ngắm gái vú trắng to tròn Asuka 11



**************************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải Thứ Sáu Ngày 21 - 11 -2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

"Câu lạc bộ bia" không quá bình dân như quán vỉa hè, cũng không quá sang trọng như nhà hàng đắt tiền và là sự lựa chọn của tầng lớp trung lưu ở Việt Nam
***********************

Nhà cổ triệu đô không bán của lão nông xứ Quảng

- “Ngôi nhà cổ gỗ mít ròng cha ông để lại đến tôi là đời thứ 4. Khi chết tôi sẽ chuyển lại cho con cháu và quyết tâm gìn giữ như một báu vật...” - lão nông Nguyễn Đình Hoan (Quảng Nam) nói.

Nhà cổ có một không hai

Với kiến trúc độc đáo, ngôi nhà cổ của ông Nguyễn Đình Hoan ở làng Lộc Yên, thôn 4 xã Tiên Cảnh, huyện Tiên Phước (Quảng Nam) được nhiều nhà nghiên cứu và giới sưu tầm khẳng định là độc nhất vô nhị.

Theo ông Hoan, ngày còn sống, cha ông là Nguyễn Huỳnh Anh kể rằng ngôi nhà được xây năm 1850, từ thời cụ cố Nguyễn Đình Hoằng - từng giữ chức Cửu phẩm bá hộ thời đó. Nhà do nhóm thợ làng mộc Vân Hà, Tam Thành, Tam Kỳ (nay là huyện Phú Ninh) xây dựng rõng rã suốt 3 năm trời.

Ngôi nhà có kiến trúc nhà rường Quảng Nam với 3 gian 2 chái, 8 cây cột nhất gỗ mít ròng, 16 cây cột nhì, 12 cây cột chái và vì kèo, xuyên, trính, đầu hồi... chạm trổ công phu được dựng trên khu đất có thế đắc địa về phong thuỷ.

Trước cửa nhà là dãy núi Hòn Ngang làm bình phong che chắn, sau lưng tựa vào núi Gò Tròn làm điểm tựa. Bước qua ngõ đá rêu phong là Vũng Trâu Lội - nơi thuỷ tụ từ hai con suối nhỏ không tên giao nhau. 

nhà-cổ, Quảng-Nam, kiến-trúc, nhà-rường, Tiên-Cảnh
nhà-cổ, Quảng-Nam, kiến-trúc, nhà-rường, Tiên-Cảnh
nhà-cổ, Quảng-Nam, kiến-trúc, nhà-rường, Tiên-Cảnh

Bên ngoài ngôi nhà cổ rêu phong nằm giữa rừng cây trái ở làng Lộc Yên, huyện Tiên Phước.

Trải qua hàng trăm năm, ngôi nhà đã nhiều lần sữa chữa nhưng những giá trị kiến trúc vẫn được bảo tồn nguyên vẹn.

Đặc biệt, ngôi nhà ấn tượng ở không gian kiến trúc, với những nét chạm khắc tinh vi trên từng vì kèo. Các đầu kèo, đuôi kèo được trang trí hình con Giao và lá Cúc cách điệu. Phần bụng kèo là chim trĩ, tùng lộc, nho - sóc, cổ đồ, hoa lan, mai, quả điệp... bụng kèo chạm lộng dây hoa cúc cách điệu, tỉ mỉ đến từng chi tiết.

Chuyện lão nông chê tiền tỷ

Lão nông Nguyễn Đình Hoan, người thừa kế tụ ngôi nhà cổ độc đáo, nhớ mãi lời dặn của tổ tiên, rằng bằng cách nào cũng phải gìn giữ báu vật vô giá này. Vì thế, thời tao loạn, cha con lão nông Nguyễn Đình Hoan đã từng lấy mạng sống của mình ra bảo vệ căn nhà.

Đó là vào năm 1939, Ngô Đình Diệm lúc đó là thượng thư, vào Quảng Nam chơi với anh mình là tổng đốc Ngô Đình Khôi, nghe tiếng ngôi nhà tìm đến thương lượng mua cho bằng được.

Cha tui kể: Vào buổi trưa, cả làng Lộc Yên náo loạn khi Tri huyện Tiên Phước Phạm Xuân Chánh dẫn đầu đoàn người ngựa đi trước, phía sau là Thượng thư Ngô Đình Diệm. Vào đến nhà, ông Chánh mới nói: Cụ thượng muốn mua lại căn nhà! Cha tui dứt khoát từ chối rồi chỉ lên câu đối treo trên cột và đọc sang sảng ‘Tổ đức càn khôn đại. Tôn công nhật nguyệt đường’ (Tạm dịch: Căn nhà ông cố để lại coi như được dựng nên từ phước đức ông bà, không thể bán được). 

Không thuyết phục mua được căn nhà, trưa hôm đó Ngô Đình Diệm nghỉ ngay trên bộ phản nay vẫn còn, đem thức ăn tự mang theo ra ăn rồi về.

Đến năm 1960, khi đã làm Tổng thống, Ngô Đình Diệm một lần nữa nhờ người mai mối tìm mua lại căn nhà này nhưng cũng bị từ chối thẳng thừng. Chính quyền địa phương gọi cha tui lên và o ép nhưng ông nói ‘Thà chết còn hơn bán hương hoả ông bà", ông Hoan nhớ lại.

Rồi chiến tranh bom đạn cày xới vùng đất này, nhưng đến nay, ngôi nhà vẫn vẹn nguyên. 

nhà-cổ, Quảng-Nam, kiến-trúc, nhà-rường, Tiên-Cảnh
nhà-cổ, Quảng-Nam, kiến-trúc, nhà-rường, Tiên-Cảnh
nhà-cổ, Quảng-Nam, kiến-trúc, nhà-rường, Tiên-Cảnh

Bên trong ngôi nhà cổ làm bằng gỗ mít ròng với những chạm trổ tinh vi hiện vẫn còn lưu giữ

nhà-cổ, Quảng-Nam, kiến-trúc, nhà-rường, Tiên-Cảnh
nhà-cổ, Quảng-Nam, kiến-trúc, nhà-rường, Tiên-Cảnh
nhà-cổ, Quảng-Nam, kiến-trúc, nhà-rường, Tiên-Cảnh
nhà-cổ, Quảng-Nam, kiến-trúc, nhà-rường, Tiên-Cảnh
nhà-cổ, Quảng-Nam, kiến-trúc, nhà-rường, Tiên-Cảnh

Căn nhà còn lưu giữ nguyên vẹn dấu tích của một thời của chủ nhân, từ bộ phản gỗ, tủ thờ, cặp trường kỷ, bức hoành phi, chiếc bàn tự xoay cùng những nét hoa văn chạm khắc trên những vì kèo...

nhà-cổ, Quảng-Nam, kiến-trúc, nhà-rường, Tiên-Cảnh

Lão nông Nguyễn Đình Hoan, người thừa kế đời thứ 4 ngôi nhà.

Vũ Trung - Kim Thiện



*********************

Hà Hồ bật khóc, nêu lời giải cho quan hệ với Cường đô la

– Những hoài nghi về mối quan hệ giữa cặp đôi này đã được giải đáp ngay trong đêm nhạc của cô ca sĩ xinh đẹp.


Ngay ở lời chào trước khi Hồ Ngọc Hà Live Concert 2014 tối 20/11 mở màn, MC Trấn Thành đã rào trước đón sau rằng nếu khán giả vẫn còn thắc mắc về cuộc sống tình cảm của nhân vật chính sau những tin đồn thời gian qua thì câu trả lời sẽ được giải đáp ngay trong phần 1 của chương trình. Phần một này mang màu sắc nhạc kịch, là không gian để Hà không chỉ hát, mà còn diễn.

Tuy nhiên, dựa trên lời nói của Trấn Thành, xâu chuỗi với những gì đang xảy ra, có cảm giác như Hà không diễn. Chính xác hơn, cô đã mang chính con người thật, cảm xúc thật của mình lên sân khấu.

Các tiết mục được trình diễn đan xen giữa những dòng tự sự, Hà đã kể về những hoài niệm của một mối tình đẹp, về nỗi đau khi nhận ra “giấc mơ chỉ là giấc mơ”, về những tổn thương nuốt ngược vào trong, và cả sự gồng mình để khẳng định rằng cô sẽ bước tiếp. Đó là con đường đầy vinh quang, những cũng không ít đau khổ, “vì em vốn là thế”.

Hồ Ngọc Hà, Hà Hồ, Cường đô la, liveshow, live concert
Phút lắng đọng của Hà Hồ

Cao trào ở phần này là khi Hà Hồ ngồi xuống bục sân khấu và bật khóc. Một người bản lĩnh như cô đâu dễ đổ lệ trước đám đông nếu không phải vì những biến cố tình cảm quá sâu sắc. Vậy nên, ngay cả khi sau đó Hà có nói rằng Trấn Thành vốn là một người hài hước thì chắc hẳn, chẳng ai tin chàng MC này diễn hài khi nói những lời mở màn.

Thêm một chi tiết nữa, đó là ở đoạn clip quay lại những chia sẻ của người thân, bạn bè, đồng nghiệp về Hà, tuyệt đối không có hình ảnh của Cường. Người cuối cùng xuất hiện trong clip là bé Subeo, bên cạnh bố mẹ ruột của Hà. Chi tiết này càng chứng tỏ rõ hơn một điều rằng mối quan hệ giữa Hà Hồ và Cường đô la dường như đã đi đến hồi kết.

Trở lại với những diễn biến chính, Hồ Ngọc Hà Live Concert 2014 là đêm nhạc đánh dấu 10 năm ca hát của Hà. Điểm nhấn lớn nhất của chương trình này chính là phần dàn dựng sân khấu, không chỉ hoành tráng mà còn rất giàu ý tưởng.

Ở phần 1, với màu sắc nhạc kịch, sân khấu được thiết kế như một nhà hát với dàn nhạc giao hưởng và dàn nhạc nhẹ được đặt ở hai bên. Không gian để “người đẹp hát” trình diễn nằm ở chính giữa với những tấm màn màu đỏ rất đặc trưng.

Hồ Ngọc Hà, Hà Hồ, Cường đô la, liveshow, live concert
Hà Hồ mạnh mẽ với rock

Ngay sau đó, khi chuyển sang phần 2 của chương trình với thể loại rock, mô hình nhà hát đã… bốc hơi. Thay vào đó là sự xuất hiện của một rockband trên sân khấu với tay trống ngồi chính giữa, xung quanh là đầy đủ ban bệ gồm guitar lead, guitar bass, keyboard…

Và đến với phần cuối là nhạc dance, toàn bộ không gian trình diễn được giải phóng hoàn toàn, chỉ giữ lại duy nhất một DJ, để lấy đất diễn cho Hà. Dàn màn hình led lớn bây giờ mới xuất hiện để tạo điểm nhấn cho các phần trình diễn. Tất cả những sự thay đổi trên sân khấu này chỉ diễn ra trong 5 phút.

Tuy dàn dựng công phu là vậy nhưng địa điểm trình diễn không phù hợp đã khiến cho hiệu ứng của chương trình giảm đi ít nhiều. Gem Center, bản chất chỉ là một trung tâm tổ chức sự kiện, không được thiết kế để phục vụ các chương trình ca hát. Vậy nên chỉ có thể sắp xếp chỗ ngồi trên một bằng. Trong khi đó, bục sân khấu lại không quá cao. Điều này dẫn đến việc rất nhiều khán giả chỉ có thể nhìn thấy… đầu của người ngồi trước.

Chưa kể, không gian này cũng không phải là nơi để hát rock, chơi dance. Bởi có một hình ảnh rất trái ngược là trong khi các nghệ sĩ tung hoành trên sân khấu thì phía dưới, đám đông khán giả chỉ ngồi im một chỗ như đi nghe nhạc giao hưởng. Gần như không có một sự tương tác nào giữa hai bên.

Hồ Ngọc Hà, Hà Hồ, Cường đô la, liveshow, live concert
Người đẹp hát trở lại với dance ở phần cuối chương trình

Quả thực, tiếc cho Hà khi cô đã đầu tư và kỳ vọng rất nhiều vào chương trình, đã diễn và cháy hết mình mà không nhận được nhiều sự hưởng ứng từ phía khán giả. Nếu có một không gian tốt hơn, đối tượng khán giả phù hợp hơn thì mọi chuyện đã khác.

Phong Vũ



**********************

Những sự cố hài hước nhất trong lịch sử hàng không

Nhân viên hải quan cất nhầm cần sa vào hành lý du khách, người trực trạm điều phối bay ngủ quên hay gọi điện báo có bom trên phi cơ để làm chậm chuyến vì đến muộn là những sự cố hi hữu nhiều hãng hàng không từng trải qua.

Là dịch vụ đi lại phổ biến và thuận tiện nhất thế giới, số lượng phục vụ hàng trăm triệu khách mỗi năm, các hãng hàng không thường khó tránh khỏi sơ suất và gặp sự cố. Ngoài những vụ nghiêm trọng ảnh hưởng đến tính mạng hành khách, nhiều tình huống còn hi hữu và hài hước như dưới đây.

tinh-huong-hai-huoc-9208-1416556850.jpg

Nhiều tình huống hi hữu và hài hước từng xảy ra với các hãng hàng không. Ảnh: Shutterstock

Nhân viên trạm điều phối bay ngủ gật

Một phi cơ chở hàng tại Pháp từng phải lượn nhiều vòng trên bầu trời sân bay Nice trong 30 phút vì không nhận được tín hiệu phản hồi từ trạm điều phối dưới mặt đất để hạ cánh. Phi công cho biết ông đã nhiều lần gắng liên lạc với mặt đất và xin đáp xuống đường băng nhưng không thấy ai trả lời.

Người trực trạm điều phối sau đó bị đánh thức bởi các nhân viên an ninh. Vụ việc được Dịch vụ kiểm soát không lưu Pháp DGAC mô tả là “cực hiếm” trong lịch sử hàng không nước này và phải tiến hành điều tra.

Phi công bỏ máy bay để đi mua đồ ăn

Hãng Northwest Airlines từng sa thải một phi công vì để hành khách mòn mỏi chờ đợi trên máy bay suốt 90 phút. Nguyên nhân là vị phi công này không thấy ngon miệng với đồ ăn phục vụ trên máy bay nên quyết định ra ngoài phi trường tìm mua thức ăn khác.

Nhân viên hải quan cất nhầm cần sa vào hành lý khách

Sân bay Narita (Nhật Bản) cũng từng vấp phải sự việc hi hữu khi một nhân viên hải quan kiểm tra độ nhạy đối với chó nghiệp vụ. Anh này giấu cần sa vào hành lý những du khách nam một cách ngẫu nhiên và yêu cầu các chú chó chạy đi tìm.

Tuy vậy, sự việc trở nên phức tạp khi chó nghiệp vụ không phát hiện manh mối nào trong khi chính nhân viên hải quan này cũng bó tay về dấu vết các hành lý bị nhét cần sa. Toàn bộ hành lý của mọi hành khách sau đó đã bị giữ tại sân bay để kiểm tra nhưng vẫn không thu đủ số cần sa ban đầu. Nhiều vị khách lúc bấy giờ đã rất bất ngờ khi phát hiện chúng trong hành lý của mình và gấp rút liên lạc với cảnh sát để trình báo.

Gọi điện cảnh báo bom để kịp chuyến bay

Theo Flight Global (thuộc tạp chí hàng không Flight International), sự cố hi hữu được coi là hài hước nhất lịch sử hàng không từng xảy ra khi một người đàn ông bị chậm chuyến bay đã gọi điện cảnh báo bom trên chiếc phi cơ mình sắp lên. Toàn bộ máy bay phải hoãn giờ khởi hành để rà soát, kiểm tra từng chi tiết. Thời gian này đủ để người đàn ông kia kịp tới phi trường, làm thủ tục và lên máy bay.

Cảnh sát đã lần ra dấu vết vị khách tinh quái thông qua số điện thoại và xử phạt hành chính. Sau sự cố này, ông vẫn được lên máy bay và tiếp tục hành trình. Tên chuyến bay và hãng hàng không được tiết lộ.

Tiếp viên đòi bỏ việc bằng cửa thoát hiểm

steven-9278-1416556851.jpg

Vụ việc của Steven Slater thu hút sự quan tâm của đông đảo giới báo chí nước Mỹ. Ảnh: Latimes

Tháng 8/2010, Steven Slater – tiếp viên của hãng JetBlue Airways (Mỹ) xảy ra cuộc khẩu chiến với một vị khách trên chuyến bay tới Pittsburgh. Sự việc lên đến đỉnh điểm khi anh này dùng hệ thống liên lạc trên phi cơ gửi lời nhắn tới vị khách “chửi tục vào mặt” mình rằng: “Tôi đã có 20 năm trong nghề và chịu đựng như thế là quá đủ”.

Ngay sau đó, Steven mở cửa thoát hiểm và xuống đường băng bằng một cầu trượt chuyên dụng. Tiếp viên này vừa đi vừa giật ca vát khỏi cổ trước sự sửng sốt của rất nhiều người và sau đó thì bị bắt.

Bị đuổi khỏi máy bay vì cầu nguyện

Trong chuyến bay từ New York JFK đến San Francisco (Mỹ), khi phi cơ chuẩn bị cất cánh, một du khách người Do Thái đã cương quyết không chịu ngồi vào ghế và thắt dây an toàn với lý do bận cầu nguyện theo truyền thống. Dù ông này chỉ mất 2 phút để cầu nguyện và đã được những người bạn giải thích, các tiếp viên hàng không vẫn kiên quyết hộ đưa vị khách này ra khỏi máy bay.

Kiện hãng hàng không vì bị xếp ngồi trong toilet

Năm 2008, Hãng hàng không JetBlue Airways bị một hành khách có tên Gokhan Mutlu khởi kiện đòi bồi thường 2 triệu USD vì bị bắt ngồi trong toilet quá lâu. Đó là chuyến bay dài 5 tiếng từ San Diego tới New York (Mỹ) và Gokhan sử dụng phiếu quà tặng của JetBlue để lên máy bay.

Theo lời kể của người đàn ông này, ban đầu ông được thu xếp để ngồi vào chiếc ghế phụ trên khoang với lý do “máy bay đã hết chỗ”. Sau khi đi nửa hành trình, phi công yêu cầu Gokhan rời khỏi ghế vì “chỉ tiếp viên mới được sử dụng” và gợi ý để ông vào buồng vệ sinh ngồi tạm.

Trần Hằng (theo Flight Global)



*********************

Dương Di: Đóa hồng nở muộn của TVB

Ảnh hậu TVB từng đóng vai phụ vài chục bộ phim liền trước khi trở thành diễn viên hàng đầu làng giải trí Hoa ngữ như hôm nay.

Hiện tại, Dương Di là một trong những nữ diễn viên Hong Kong quen thuộc hàng đầu tại Việt Nam. Cô đang tái ngộ khán giả qua hai bộ phim Pháp luật vô hình, Trường học mật cảnh trên HTV2. Có thể nói Dương Di là một trong số ít những diễn viên đa năng, đa tài nhất xứ Cảng thơm hiện nay. Nhưng con đường thành công của Nhất tỷ TVB lại rất vất vả, gian nan.

Con ong chăm chỉ
Dương Di tốt nghiệp lớp diễn xuất TVB năm 1999, cùng khóa với Lâm Phong. Tuy nhiên, phải đến 10 năm sau, nữ diễn viên mới có giải thưởng đầu tay. So với các ngôi sao TVB khác như Xa Thi Mạn, Tuyên Huyên, Thái Thiếu Phân… thành công đến với Dương Di rất muộn. Trong suốt 10 năm đó, nữ diễn viên chưa hề lần nào nản lòng mà vẫn kiên trì với niềm đam mê diễn xuất. Cô cho biết chính khoảng thời gian khó khăn ấy đã giúp cô có thêm lòng kiên trì và trau dồi để có được thành công như hôm nay.

Dương Di: Đóa hồng nở muộn của TVB
Dương Di nổi tiếng với vai Diêu Kim Linh trong Cung tâm kế.

Bước lên đỉnh danh vọng
Dương Di có lẽ là một trong những diễn viên truyền hình giàu thành tích nhất Hong Kong. Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất, Ảnh hậu TVB 2012, Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất Hong Kong, Malaysia 2013… là những danh hiệu đưa cô lên đến đỉnh cao. Tuy hiếm khi hoạt động tại Trung Quốc, nhưng nàng Diêu Kim Linh của Cung tâm kế còn “bỏ túi” giải Nữ diễn viên Hong Kong nổi tiếng nhất Đại lục 2013. Đây là những thành tích có lẽ hiếm có nữ diễn viên xứ Cảng thơm nào làm được.

Các cuộc tình chị em

Hiện tại, Dương Di hẹn hò với La Trọng Khiêm, nam diễn viên kém cô 5 tuổi. Mối tình chị em này nhiều lần là tâm điểm của dư luận, bởi nhiều người cho rằng Nhất tỷ của TVB quá “dừ” so với tình trẻ. Dương Di cũng dính tin đồn tình cảm với Lê Nặc Ý, người đồng nghiệp cũng nhỏ tuổi hơn cô.

Dương Di: Đóa hồng nở muộn của TVB
Mỹ nhân TVB toàn yêu các "phi công trẻ".

Hướng về gia đình

Một trong những nguyên nhân để Dương Di làm việc chăm chỉ là… vì mẹ. Cô muốn kiếm thật nhiều tiền, mua cho mẹ thật nhiều bất động sản như một cách tận hiếu với đấng sinh thành. Ước mơ của cô là có thể nhìn mẹ trở thành địa chủ. Trong Ngày của Mẹ (Mother’s day), Dương Di tặng bà 10.000 đô-la Mỹ (khoảng 200 triệu đồng). Tiếp đó, cô còn đi học nấu ăn để vào bếp nấu cho mẹ bữa ăn báo hiếu.

Cuồng công việc

Dương Di tự nhận mình là kẻ cuồng công việc. Ngay cả khi nghỉ ngơi, tâm trí cô lúc nào cũng nhớ đến phim trường và công việc. Truyền thông đều cho rằng diễn xuất được xem là bản năng thứ hai của nữ diễn viên. Nữ hoàng TVB từng bông đùa: “Có lẽ tôi là một cỗ máy, cả đời chăm chỉ hoạt động không bao giờ ngừng nghỉ”.

Theo Hoa Hoa/ Thế giới văn hoá



************************

Thử thách chấn động: Tự nguyện cho trăn khổng lồ Anaconda nuốt sống

Một nhà tự nhiên học tuyên bố sẽ để trăn khổng lồ Anaconda nuốt sống mình trong một chương trình truyền hình đặc biệt được phát sóng trực tiếp.

Rosilie vui vẻ với một con trăn khổng lồ. 

Paul Rosolie đã tự thiết kế một bộ trang phục đặc biệt để bảo vệ mình trong thời gian tiến hành thử thách có một không hai này. 

Thử thách dự kiến sẽ được phát sóng trực tiếp trên kênh kênh Discovery Channel vào ngày 7/12. 

Anaconda là loài trăn lớn nhất thế giới, sống chủ yếu trong rừng Amazon, có thể phát triển tới chiều dài 9 mét. Loài trăn này thường ăn lợn rừng, hươu, nai. Nó thường siết chặt con mồi cho đến chết trước khi nuốt chúng. 

Kế hoạch trên của Rosolie khiến nhiều người không khỏi bàng hoàng, kinh ngạc và hồi hợp chờ đợi được xem thử thách của anh. 

Your browser does not support the video tag.


Nhưng nó lại vấp phản ứng giận dữ và chỉ trích gay gắt từ những người yêu động vật. Họ đã gọi thử thách của Rosolia và hành vi "lạm dụng động vật ở mức cao nhất".

Một số người còn gọi điện tới Discovery Channel kêu gọi hủy bỏ hoàn toàn các chương trình của Rosolie. Một trang mang tên Change.org cũng đã được thành lập với mục tiêu thu hút 500 chữ kỹ ủng hộ cho kiến nghị này. 

Đáp lại những phản ứng trên, Rosolie nói rằng anh không bao giờ có ý định làm tổn thương một sinh vật sống, nhưng anh cần tìm hiểu cách thức nuốt và tiêu hóa con mồi của trăn Anaconda. Ngoài ra, Rosolie còn nói rằng anh đã có nhiều kinh nghiệm xử lý các loài trăn khổng lồ ở Ấn Độ, Indonesia, Brazil và Peru. 

Rosolie, người New Jersey (Mỹ), là người đầu tiên đầu tư vào những chuyến thám hiểm rừng Amazon ở tuổi 18. Anh được mệnh danh là "Indiana Jones của Amazon, một chuyên gia về Amazon và sinh vật học. 

Rosolia là một trong những người đầu tiên thám hiểm Amazon năm 18 tuổi. 
Mặc dù có rất ít bằng chứng cho thấy trăn Anaconda đã giết người, nhưng với kích thước khổng lồ của chúng thì nó hoàn toàn có thể nuốt một người đàn ông trưởng thành. 
Rosolia dường như rất quen thuộc với những con trăn khổng lồ. 
Bộ độ đặc biệt do Rosolie tự thiết kế để giúp anh vượt qua thử thách. 


*********************

Nổi khổ của các chàng khi đợi nàng mua sắm

Đưa nàng đi mua sắm luôn là một trong những chuyện khiến các chàng sợ nhất.
008.jpg

Ok! Chút nữa tới.

009.jpg

Chờ người nơi ấy!

0010.jpg

Riêng một góc cửa hàng.

0011.jpg

Thôi ngủ đi con, chút nữa mẹ về.

0012.jpg

Mình già rồi!



******************

Nghệ thuật tán tỉnh trên máy bay

Khi di chuyển, máy bay không chỉ là nơi hành khách kiếm giấc ngủ vội hay giải quyết nốt công việc dang dở mà còn có thể trở thành điểm bắt đầu cho một tình yêu.

Chỉ cần bạn còn độc thân và may mắn được ngồi cạnh một cô gái hay chàng trai hấp dẫn trên chuyến bay, bạn hoàn toàn có thể "cưa đổ" đối phương nếu tuân theo một số quy tắc sau.

Trò chuyện ngay khi vừa ngồi xuống ghế

Phần lớn hành khách thường có cảm tình với người đồng hành trên chuyến bay nếu họ chủ động bắt chuyện ngay khi ngồi xuống ghế. Điều đó thể hiện sự tự nhiên, vui vẻ và thân thiện đối phương muốn hướng tới bạn. Câu mở đầu tốt nhất nên nói về thời tiết, sau đó là điểm đến, hoặc nơi đến như: "Xin chào, thời tiết hôm nay đẹp (chán) quá nhỉ. Bạn cũng bay đến London à?".

1-2462-1416023375.jpg

Nếu biết cách trò chuyện, cư xử, chắc chắn bạn sẽ tạo được cảm tình với người ngồi kế trong chuyến bay. Ảnh: Huffingtonpost.

Tuy nhiên, sự thân thiện của bạn sẽ nhanh chóng trở nên phản cảm nếu làm quen với những câu hỏi sâu về đời tư hay nói quá nhiều. Trò chuyện vào lúc sáng sớm, khi mọi người còn đang ngái ngủ cũng không phải là ý tưởng hay.

Không nói chuyện lúc máy bay cất cánh

Đây là thời điểm hoàn hảo cho việc tạm ngắt quãng câu chuyện, khi cả bạn và đối phương cần nghe hướng dẫn về an toàn bay từ tiếp viên hoặc muốn dành thời gian để ngắm nhìn cảnh vật qua cửa sổ.

Khi máy bay đạt tới độ cao ổn định, bạn hoàn toàn có thể tiếp tục câu chuyện đang dang dở hoặc khi cả hai cùng thức dậy sau một giấc ngủ ngắn.

Không làm gián đoạn hoạt động của người ngồi cạnh

Bạn có thể tạm dừng bộ phim đang xem để trả lời hay trò chuyện với đối tượng mình đang muốn làm quen. Tuy nhiên, bạn lại không được phép làm điều tương tự - gây phiền hà khi họ đang xem phim. Lý do người ngồi bên dán mắt vào màn hình có thể là họ thực sự thích bộ phim đó, hoặc đã chán ngấy nói chuyện với bạn.

3-6861-1416023375.jpg

Không nên làm phiền nếu người ngồi cạnh đang mải xem phim, đọc sách. Ảnh: CNBN.

Cố gắng cư xử một cách tuyệt vời nhất

Bạn sẽ chẳng thể nào ghi điểm trong mắt chàng hoặc nàng nếu vô tư cởi giày và cho hai chân lên ghế ngồi. Cư xử một cách lịch thiệp, duyên dáng, tế nhị sẽ giúp bạn có thêm cảm tình với đối phương.

Không xin số điện thoại khi máy bay đang hạ cánh

Thứ nhất, khi xin số người khác, bạn sẽ phải mở điện thoại để lưu. Sóng điện thoại có thể làm ảnh hưởng tới việc hạ cánh của phi công. Đây là điều không được phép làm.

Ngoài ra, lúc máy bay đang hạ cánh, mọi người còn đang bận rộn với việc thắt dây an toàn, kéo thẳng ghế và hầu như chẳng ai có tâm trí cho bạn số điện thoại. Thời điểm sau khi máy bay hạ cánh hoàn toàn cũng không phù hợp, vì đây là lúc mọi người bận rộn lấy hành lý xách tay và ra ngoài.

Hãy lặng lẽ đi theo và xin số tại chỗ đứng chờ làm thủ tục xuất nhập cảnh, cổng ra hay lúc đợi lấy hành lý ký gửi. Đây là thời điểm bạn sẽ dễ dàng có số điện thoại nhất.

2-4382-1416023375.jpg

Bạn cũng có thể xin số điện thoại của đối phương ngay trong lúc đang trò chuyện sôi nổi. Ảnh: CNBN.

Anh Minh

***************

Gái xinh dọa ma

Cách đơn giản để tạo kính 3D, kiểu đi xe siêu an toàn, hay cách luộc trứng thời sinh viên...
5-6943-1416218921.jpg

Kiểu luộc trứng thời sinh viên.

20-1264-1416220459.jpg

Thế này đã đủ nữ tính chưa?

6-9817-1416218921.jpg

Đeo mặt nạ chống khí độc trước khi vào buồng vệ sinh.

7-1144-1416218921.jpg

Bàn chải chuyên dụng.

8-9882-1416218922.jpg

Cách đơn giản để có kính 3D.

1-8099-1416218922.jpg

Đúng là cao học mà.

2-7555-1416218922.jpg

Cách tránh muỗi đỉnh cao.

3-7627-1416218923.jpg

No comment.

4-1415-1416218923.jpg

Hóa ra mắt sau gáy là có thật.

9_1416218160.jpg

Giờ thì biết ai là người tình.

10_1416218160.jpg

An toàn là trên hết.

11_1416218160.jpg

Cosplay kiểu mới.

12_1416218161.jpg

Vừa đọc báo, vừa luyện chân.

13_1416218161.jpg

Tạt theo chiều gió.

14_1416218161.jpg

Trang phục bao tải.

15_1416218161.jpg

Dũng sĩ chồn.

Ốc Sên



******************

Báo Nhật viết về trào lưu 'câu lạc bộ bia' ở Việt Nam

"Câu lạc bộ bia" không quá bình dân như quán vỉa hè, cũng không quá sang trọng như nhà hàng đắt tiền và là sự lựa chọn của tầng lớp trung lưu ở Việt Nam.

1
Bên trong nhà hàng được báo Nhật gọi là "câu lạc bộ bia" ở quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Ảnh: Nikkei Asia Review

Nguyen Thai Lan, nhân viên văn phòng tại quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, chia sẻ: "Tôi là khách hàng quen thuộc tại 'beer club' kể từ khi quán mở ra gần nơi tôi làm việc. Không gian rộng rãi, thỏa mái và bia rất ngon". Sau đó, Lan quay lại cụng ly với hai người bạn.

Ngồi giữa đám đông ồn ào, Luu Minh Hieu tổ chức sinh nhật ở đây cùng nhóm bạn thân. Đây là lần đầu tiên cô đến "beer club" hay "câu lạc bộ bia" kiểu này, dù trước đó cô có đến những nhà hàng khác. Trong tiếng nhạc sôi động của quán, cô cúi xuống nhận đĩa thức ăn và nói: "Các câu lạc bộ như thế này mới xuất hiện và dần được mọi người công nhận".

Theo tờ Nikkei Asia Review của Nhật, mỗi ngày hệ thống kiểu này phục vụ khoảng 6.500 lượt khách trên toàn hệ thống tại Việt Nam, với gần chục nhà hàng ở Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh thành khác. Hương vị bia ở các "câu lạc bộ bia" đa dạng hơn, nhiều mùi vị, màu sắc và hơn hết có sự đảm bảo về nguồn gốc xuất xứ cũng như mang lại được cảm giác an toàn cho người dùng.

Điểm khác biệt lớn nhất giữa beer club và các quán bia khác là âm thanh sôi động tương tự như một quán bar. Một số quán có cả sân khấu, có DJ chơi nhạc hấp dẫn.

Theo Euromonitor International, một tổ chức nghiên cứu thị trường có trụ sở tại Anh, Việt Nam là quốc gia tiêu thụ bia nhiều thứ 3 châu Á, chiếm 4% trong tổng số 72 tỷ lít bia tiêu thụ năm 2013 của toàn châu Á, đứng đầu là Trung Quốc và Nhật Bản đứng thứ hai.


Trào lưu beer club xuất hiện ở Việt Nam vào năm 2011, sau đó, nhiều quán bia kiểu này được mở ra trên khắp cả nước từ các thành phố như Vinh, Huế đến Vũng Tàu, Biên Hòa. Hình thức này đang dần chiếm được sự yêu thích của khách hàng bởi mức thu nhập của người dân đã tăng lên đáng kể trong 15 năm qua.

"Nhân viên văn phòng tìm đến đây không những để gặp gỡ đối tác làm ăn mà còn là niềm vui. Ba năm trước, người dân phải uống bia ở vỉa hè, quán bình dân hoặc tìm đến các nhà hàng sang trọng để thưởng thức bia. Nhưng giờ đây, chúng tôi tạo ra trào lưu mới", tờ báo dẫn lời bà Vuong Tran Hong, quản lý một chi nhánh của chuỗi câu lạc bộ bia và nhà hàng, nói.

Bà Phan Vi quản lý một nhà hàng tại quận 1, TP HCM, thì cho biết: "Câu lạc bộ bia tạo ra phong cách sống mới cho người Việt. Họ đến đây thưởng thức những món ăn ngon, uống bia và khám phá những hình thức giải trí mới mẻ. Nhân viên trong quán trẻ trung, xinh đẹp, nhiệt tình, nhanh nhẹn chiếm được cảm tình của thực khách".

1
Không gian rộng rãi trong một câu lạc bộ bia. Ảnh: NLĐ

Người Pháp đưa bia vào Việt Nam và trở nên phổ biến vào giữa thế kỷ 20, sau khi nhà máy bia Hà Nội bán bia giá rẻ cho mọi người, họ dễ dàng thưởng thức một cốc bia tại các quán vỉa hè. Hiện nay, đời sống được nâng cao, nhu cầu về ăn uống cũng thay đổi. Những quán beer club dần thay thế cho những quán vỉa hè đầy bụi bặm.

Đến với beer club, người Việt Nam đang bắt đầu thụ hưởng một dịch vụ cao cấp hơn so với các quán bình dân, vỉa hè dù chi phí đắt hơn. Một cốc bia tại đây có giá 35.000 đồng và mỗi món có giá khoảng 150.000 đồng. Trong khi đó tại các quán vỉa hè, một cốc "bia hơi" có giá chưa đến 10.000 đồng và chi phí cho toàn bộ bữa ăn khoảng 100.000 đồng một người. Tuy nhiên, so với các nhà hàng cao cấp, beer club là một sự lựa chọn hợp lý, nếu tính cả trên giá thành trung bình, chất lượng phục vụ và cả địa điểm thưởng thức.

"Đến beer club hầu hết những là người có thu nhập ổn định. Những người trẻ, hoặc những người trung niên thích không khí náo nhiệt. Vì vậy, mọi người cư xử rất có văn hóa, tôn trọng những người xung quanh. Khác hẳn như khi bạn ngồi tại những quán vỉa hè, ồn ào mất trật tự và mọi người không tôn trọng nhau", Nguyen Thai Lan nói về sự lựa chọn mới của mình.



**********************

Dân Sài Gòn kêu trời vì chợ ma túy

Mang tiếng nhà mặt tiền đường mà bán không ai mua, ngày càng xuống giá. Đó là nỗi khổ của người dân sống quanh Bến xe An Sương (TP.HCM)

Buổi tối chưa đến 18g mà nhà nhà đều lo đóng kín cửa. Muốn buôn bán chút đỉnh để kiếm sống cũng không được, khi bưng cái bàn ra thì mất cái bàn, đưa cái ghế ra mất cái ghế! Buổi sáng mở cửa ai cũng nơm nớp lo không biết trước nhà có người nào chết bởi sốc hoặc thiếu ma túy không (một người dân cho biết chỉ trong một tháng đã có ba người chết ngay trước cửa nhà mình).
Buổi tối chưa đến 18h mà nhà nhà đều lo đóng kín cửa. Muốn buôn bán chút đỉnh để kiếm sống cũng không được, khi bưng cái bàn ra thì mất cái bàn, đưa cái ghế ra mất cái ghế! Buổi sáng mở cửa ai cũng nơm nớp lo không biết trước nhà có người nào chết bởi sốc hoặc thiếu ma túy không (một người dân cho biết chỉ trong một tháng đã có 3 người chết ngay trước cửa nhà mình). Trong ảnh, người nghiện công khai tiêm chích cho nhau ở dải phân cách trên quốc lộ 22, đoạn trước khu vực bến xe An Sương.
Sau nỗi lo ấy là lo dọn dẹp vì người nghiện phóng uế đầy trước cửa nhà... Đó là những nỗi khổ mà nhiều người dân sống quanh khu vực bến xe An Sương (quốc lộ 22, TP.HCM) đã kể cho chúng tôi nghe, khi đi thực hiện phóng sự này trong những ngày đầu tháng 10/2014.
Sau nỗi lo ấy là lo dọn dẹp vì người nghiện phóng uế đầy trước cửa nhà... Đó là những nỗi khổ mà nhiều người dân sống quanh khu vực bến xe An Sương (quốc lộ 22, TP.HCM) phải chịu đựng.
Người dân quanh khu vực bến xe An Sương, theo chiều dài khoảng 1,5km từ chân cầu vượt An Sương đến ngã tư Trung Chánh (Q.12), đang phải sống thấp thỏm, lo sợ, hoang mang trong lòng “ổ” ma túy hoạt động thâu đêm suốt sáng.
Người dân quanh khu vực bến xe An Sương, theo chiều dài khoảng 1,5 km từ chân cầu vượt An Sương đến ngã tư Trung Chánh (Q.12), đang phải sống thấp thỏm, lo sợ, hoang mang trong lòng “ổ” ma túy hoạt động thâu đêm suốt sáng.
Có hơn 20 đối tượng lai vãng mua bán ở đây, tạo nên cảnh hút, chích rầm rộ như chốn không người.
Có hơn 20 người lai vãng mua bán ở đây, tạo nên cảnh hút, chích rầm rộ. Việc mua bán ma túy được cảnh giới rất cẩn thận theo tầng lớp.
Các đối tượng thường xuyên đeo balô, giỏ xách giống người lao động đứng xung quanh khu vực bến xe và các trung tâm giới thiệu việc làm để hành nghề.
Những người này thường xuyên đeo balô, giỏ xách giống người lao động đứng xung quanh khu vực bến xe và các trung tâm giới thiệu việc làm để hành nghề.
Theo quan sát của chúng tôi, những đối tượng này thường hoạt động theo ba ca từ 5g-8g, 11g-14g, 16g-21g.
Theo quan sát, những người này thường hoạt động theo ba ca từ 5h-8h 11h-14h, 16h-21h. Trong ảnh: Ma túy được trao chỉ bằng một cái bắt tay nhanh như chớp.
Đến giờ “nóng” một chiếc xe máy chở “hàng” tới, tất cả người nghiện xúm lại chia “hàng” rồi nhanh chóng tản ra xung quanh khu vực bến xe.
Đến giờ “nóng” một chiếc xe máy chở “hàng” tới, tất cả người nghiện xúm lại chia “hàng” rồi nhanh chóng tản ra xung quanh khu vực bến xe.
Nhiều đối tượng hành nghề chạy xe ôm tại bến cũng làm cò mồi hưởng hoa hồng liên tục vẫy gọi khách. Sau khi lấy “hàng”, nhiều người đứng ngay giữa dải phân cách đường ngang nhiên chích, hút giữa thanh thiên bạch nhật.
Một phụ nữ thoải mái hít ma túy. Nhiều người hành nghề chạy xe ôm tại bến cũng làm cò mồi hưởng hoa hồng liên tục vẫy gọi khách. Sau khi lấy “hàng”, một số đứng ngay giữa dải phân cách đường ngang nhiên chích, hút.
Trong lúc thực hiện phóng sự, chúng tôi cũng gặp tổ tuần tra kiểm tra một đối tượng nhẵn mặt ở đây mà chúng tôi theo dõi rất kỹ những ngày trước đó.
Thanh niên hốt hoảng ẩn núp khi cảnh sát truy bắt.
Tuy nhiên khi lục soát trên người đối tượng này lại không có ma túy nên phải thả đi.
Dải phân cách trước bến xe An Sương mặc nhiên thành ổ tiêm chích. Trong lúc thực hiện phóng sự, chúng tôi cũng gặp tổ tuần tra kiểm tra một đối tượng nhẵn mặt ở đây mà chúng tôi theo dõi rất kỹ những ngày trước đó. Tuy nhiên khi lục soát trên người đối tượng này lại không có ma túy nên phải thả đi.
Đơn giản bởi thủ đoạn cất giấu của họ hết sức tinh vi. Ví dụ, ma túy được phân nhỏ và giấu ở hai bên hàng cây xanh trồng dọc dải phân cách. Hoặc họ chia thành những tép nhỏ giấu trong điện thoại, giấu trong “chỗ kín”...
Đơn giản bởi thủ đoạn cất giấu của họ hết sức tinh vi. Ví dụ, ma túy được phân nhỏ và giấu ở hai bên hàng cây xanh trồng dọc dải phân cách. Hoặc họ chia thành những tép nhỏ giấu trong điện thoại, giấu trong “chỗ kín”...
Ông Huỳnh Văn Được - phó trưởng Công an xã Bà Điểm (H.Hóc Môn, TP.HCM) - cho biết không chỉ người dân mà công an cũng thấy bức xúc trước tình trạng lộng hành của những người nghiện, đồng thời là đối tượng mua bán. Bởi có bắt thì cũng chỉ xử phạt hành chính rồi phải thả!
Người nghiện sử dụng cả trẻ con đi ăn xin để lấy tiền hút chích. 
“Chúng tôi mong sẽ có thông tư hướng dẫn thi hành nghị định 221 về việc đưa đối tượng vào cơ sở chữa bệnh để chúng tôi dễ kiểm soát hơn” - ông Được nói.
Đến giờ “nóng”, chiếc xe máy xuất hiện phân phát “hàng” rồi nhanh chóng chuồn ngay.
Ông Nguyễn Văn Dũng - cán bộ văn phòng Công an TP.HCM - cho biết tính đến cuối tháng 5-2014, toàn TP có 19.213 người nghiện, đó là chưa tính hơn 5.700 người cai nghiện tập trung đã trốn trại từ năm 2003.
Hình ảnh hút chích bừa bãi trên vỉa hè gây hoang mang, bức xúc cho người dân.
Tuy nhiên, ông Dũng cũng thừa nhận số liệu thống kê còn thấp hơn nhiều so với thực tế. Tại buổi làm việc với TP.HCM ngày 6-10, Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết người nghiện ma túy lang thang, tụ tập sử dụng ma túy công khai, uy hiếp, tống tiền tại các công viên, nơi công cộng gây bức xúc trong nhân dân... là tình trạng hết sức đáng lo ngại.
Tổ tuần tra kiểm tra một đối tượng nghi vấn tàng trữ ma túy. Người này là một nhân vật mua bán ma túy mà chúng tôi bắt gặp trong những ngày thực hiện phóng sự này. Tuy nhiên tổ tuần tra không bắt được quả tang vì “hàng” đã được giấu kín ở chỗ khác.
Từng tép ma túy được phân chia cho các đối tượng bán rải rác suốt dọc tuyến đường
Từng tép ma túy được phân chia cho bán rải rác suốt dọc tuyến đường.

Ông Huỳnh Văn Được - Phó trưởng Công an xã Bà Điểm (H.Hóc Môn, TP.HCM) - cho biết, không chỉ người dân mà công an cũng thấy bức xúc trước tình trạng lộng hành của những người nghiện, đồng thời là đối tượng mua bán. Bởi có bắt thì cũng chỉ xử phạt hành chính rồi phải thả. “Chúng tôi mong sẽ có thông tư hướng dẫn thi hành nghị định 221 về việc đưa những người này vào cơ sở chữa bệnh để dễ kiểm soát hơn” - ông Được nói.

Ông Nguyễn Văn Dũng - cán bộ văn phòng Công an TP.HCM - cho biết, tính đến cuối tháng 5/2014, toàn TP có 19.213 người nghiện, đó là chưa tính hơn 5.700 người cai nghiện tập trung đã trốn trại từ năm 2003.

Tuy nhiên, ông Dũng cũng thừa nhận số liệu thống kê còn thấp hơn nhiều so với thực tế. Tại buổi làm việc với TP.HCM ngày 6/10, Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết, người nghiện ma túy lang thang, tụ tập sử dụng ma túy công khai, uy hiếp, tống tiền tại các công viên, nơi công cộng gây bức xúc trong nhân dân... là tình trạng hết sức đáng lo ngại.

Theo Tiến Long - Hữu Khoa/Tuổi trẻ



***************

Thủ đoạn súng điện tự chế của kẻ trộm chó ở VN lên báo Mỹ

Những kẻ trộm chó tại Việt Nam tự chế súng điện để khuất phục con vật nhanh chóng và hạn chế gây ra tiếng động.


Súng bắn điện (báng gỗ) và dây điện bị thu giữ tại cơ quan công an. Ảnh: Vietnamnet
Súng bắn điện (báng gỗ) và dây điện bị thu giữ tại cơ quan công an. Ảnh: Vietnamnet

Theo trang Global Post, những kẻ trộm sẽ bán chó cho các lò mổ hoặc quán ăn với giá từ 100.000 đến 200.000 đồng. Đội hình phổ biến của những kẻ trộm cần hai người, một người lái xe, người còn lại ngồi đằng sau dùng thòng lọng siết cổ con vật và kéo lê theo xe.

"Tôi sẽ kéo con chó chạy khoảng 5 đến 7 m cho đến khi nó mệt và gục xuống. Sau đó tôi dán miệng nó bằng băng keo, trói 4 chân lại và ném vào trong bao", một kẻ trộm nói.

Để "công việc" trôi chảy hơn, những kẻ trộm chó đã chế ra súng điện, loại vũ khí giúp việc đánh cắp êm thấm và nhanh chóng hơn thòng lọng. Súng điện tự chế có một thanh gỗ dùng làm báng, đầu mũi tên sắt gắn với dây điện kim loại nối trực tiếp với bình ắc quy của xe. Những con chó nhanh chóng bị khuất phục dưới dòng điện vừa đủ mạnh.

Nếu chẳng may bị chủ nuôi phát hiện, kẻ trộm có thể dùng khẩu súng này để đe dọa ngược lại họ.

Tuy nhiên, dù táo tợn đến mấy, những tên trộm đều biết chúng phải hành động thật nhanh chóng và ít gây sự chú ý khi bắt chó chạy ngoài phố. Do vậy, tốc độ và sự im lặng là hai điều kiện tiên quyết. Vì nếu bị bắt, kẻ trộm có thể đối mặt với án tử từ cả một đám đông phẫn nộ. Global Post ghi nhận ít nhất 15 kẻ trộm chó đã mất mạng trong năm 2013 sau khi hứng chịu trận đòn từ người dân giận dữ vì xót vật nuôi bị trộm.

Một đầu mối cung cấp thịt chó dồi dào cho Việt Nam là thị trường Thái Lan, nơi mà việc ăn thịt chó là điều cấm kỵ. Buôn lậu chó là một ngành ít rủi ro ở Thái Lan. Nếu không trót lọt, các lái buôn chỉ phải nộp phạt vì trốn thuế hoặc không tiêm phòng đầy đủ cho con vật.




***************

Những cái bóng hài hước

Dưới ánh đèn, hay ánh nắng chói chang, những vật như sách vở, thùng rác... đều có thể tạo thành những chiếc bóng vui nhộn.
11-1561-1416273319.jpg
1-4042-1416273320.jpg
2-8574-1416273320.jpg
3-7765-1416273320.jpg
4-1505-1416273320.jpg
5-7970-1416273320.jpg
6-4353-1416273321.jpg
7-1480-1416273321.jpg
8-9875-1416273321.jpg
9-5552-1416273321.jpg
10-4983-1416273321.jpg

21_1416272883.jpg
12_1416272884.jpg
13_1416272884.jpg
14_1416272884.jpg
15_1416272884.jpg
16_1416272884.jpg
17_1416272884.jpg
18_1416272884.jpg
19_1416272884.jpg

Ốc Sên



********************

Ngắm gái vú trắng to tròn Asuka 1

Ngắm gái vú trắng to tròn Asuka 2

Ngắm gái vú trắng to tròn Asuka 3

Ngắm gái vú trắng to tròn Asuka 4

Ngắm gái vú trắng to tròn Asuka 5

Ngắm gái vú trắng to tròn Asuka 6

Ngắm gái vú trắng to tròn Asuka 7

Ngắm gái vú trắng to tròn Asuka 8

Ngắm gái vú trắng to tròn Asuka 9

Ngắm gái vú trắng to tròn Asuka 10

Ngắm gái vú trắng to tròn Asuka 11



**************************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm