Trang lá cải

Trang Lá Cải Thứ Sáu Ngày 12- 08 - 2016 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí

3 tiếng vỗ tay vang lên báo hiệu có khách, các cô gái lập tức ngừng chuyện trò, chỉnh sửa váy áo, đứng thẳng người trên đôi cao gót 15 phân.11

***********************

10 ảnh hài hot nhất Facebook trong ngày

Sự khác biệt giữa con gái và con trai sau khi tắm; Lý do bà bầu thường ăn nhiều; Nhà không có gì ngoài trực thăng,... là những hình ảnh hài hước hot nhất ngày qua.

Niềm tin đã mất, giọt nước mắt cuốn trôi tiền ta - ảnh hài hot nhất Facebook, 10 ảnh hot Facebook

Niềm tin đã mất, giọt nước mắt cuốn trôi tiền ta.

Sự thật là thế - ảnh hài hot nhất Facebook, 10 ảnh hot Facebook

Sự thật là thế!

Lý do các bà bầu thường ăn nhiều - ảnh hài hot nhất Facebook, 10 ảnh hot Facebook

Lý do các bà bầu thường ăn nhiều.

Nhà anh chẳng có gì ngoài chiếc trực thăng - ảnh hài hot nhất Facebook, 10 ảnh hot Facebook

Nhà anh chẳng có gì ngoài chiếc trực thăng.

Nghệ thuật của sự sắp đặt - ảnh hài hot nhất Facebook, 10 ảnh hot Facebook

Nghệ thuật của sự sắp đặt.


Tránh nắng đẳng cấp học sinh - ảnh hài hot nhất Facebook, 10 ảnh hot Facebook

Tránh nắng đẳng cấp học sinh.

Tìm điểm khác biệt - ảnh hài hot nhất Facebook, 10 ảnh hot Facebook

Tìm điểm khác biệt.

Người đàn ông mạnh nhất thế giới - ảnh hài hot nhất Facebook, 10 ảnh hot Facebook

Người đàn ông mạnh nhất thế giới.

Tên tiếng Anh của bạn là gì - ảnh hài hot nhất Facebook, 10 ảnh hot Facebook

Tên tiếng Anh của bạn là gì?

10-anh-hai-hot-nhat-facebook-trong-ngay-9

Vô tình nhặt được chứng minh của vị đại hiệp.


Tất Nhiên tổng hợp



*******************

Với ngành dịch vụ nhạy cảm như "phố đèn đỏ", các quốc gia quản lý thế nào?


Rõ ràng mại dâm là một ngành dịch vụ cực kỳ nhạy cảm và gắn với nhiều tệ nạn, vậy các quốc gia quản lý những khu phố đèn đỏ của họ như thế nào, và có quy định gì đặc biệt ở đây không?

Ở Việt Nam, mại dâm là một ngành dịch vụ phi pháp, hoàn toàn bị pháp luật nghiêm cấm. Trong đó, người môi giới mại dâm sẽ bị tội nặng hơn cả, với khung hình phạt có thể lên tới 20 năm tù giam nếu phạm tội với trẻ chưa đủ tuổi vị thành niên.

Thế nhưng, trên thế giới lại có nhiều quốc gia hợp pháp hóa mại dâm, và quản lý họ tại một khu vực với cái tên có lẽ đã rất đặc trưng: "Phố đèn đỏ".

Tính đúng sai của ngành dịch vụ này, chúng ta tạm thời không bàn đến. Câu hỏi của ngày hôm nay là: Rõ ràng đây là một ngành dịch vụ cực kỳ nhạy cảm và gắn với nhiều tệ nạn, vậy các quốc gia quản lý những khu phố này như thế nào, và có quy định gì đặc biệt ở đây không?

Các quốc gia quản lý phố đèn đỏ như thế nào?

Thông thường, các quốc gia đã hợp pháp mại dâm sẽ cho phép ngành dịch vụ này hoạt động trong "phố đèn đỏ". Có thể lấy ví dụ căn bản nhất về khu phố đèn đỏ tại Armsterdam (Hà Lan) - một trong những khu mại dâm được xem là "an toàn" nhất thế giới.

Tại đây, toàn bộ nhà thổ sẽ phải đăng ký với Phòng thương mại Hà Lan mới được phép hoạt động. Các khu nhà thổ phải có hệ thống an ninh nghiêm ngặt và có cảnh sát giám sát khu vực. Hàng tháng, chính quyền địa phương sẽ tiến hành kiểm tra định kỳ.

Với ngành dịch vụ nhạy cảm như phố đèn đỏ, các quốc gia quản lý thế nào? - Ảnh 1.

Gái bán dâm cũng đều phải đăng ký, sử dụng thẻ căn cước và đóng thuế thu nhập đầy đủ. Họ sẽ được đảm bảo an toàn, được phép từ chối bất kỳ khách hàng nào họ không thích, và không được phép làm việc quá 11h/ngày. Và độ tuổi hợp pháp để "gia nhập" ngành dịch vụ này tại đây là 21 tuổi.

Tất nhiên, khách làng chơi tới đây cũng phải tuân thủ một vài luật lệ. Đầu tiên, không quay phim chụp ảnh gái bán dâm dưới mọi hình thức! Thứ hai, buộc phải sử dụng bao cao su nếu không muốn bị ném ra đường trong tình trạng trần như nhộng.

Nhưng trên thực tế, việc quản lý mại dâm như thế nào tuỳ thuộc vào các quốc gia, chứ không có luật lệ chung thống nhất nào trên quốc tế.

Ngay cả việc có hợp pháp hóa mại dâm không cũng còn gây khá nhiều tranh cãi. Ví dụ như tại Indonesia, mại dâm là ngành dịch vụ hợp pháp, nhưng không hề có quy định rõ ràng về tuổi tác. Chính vì thế, nơi đây tồn tại cả mại dâm trẻ em - thứ khiến cho nhiều tổ chức quốc tế kịch liệt phản đối.

Với ngành dịch vụ nhạy cảm như phố đèn đỏ, các quốc gia quản lý thế nào? - Ảnh 2.

Nhìn chung, có thể chia luật về mại dâm của các quốc gia trên thế giới thành 3 nhóm: Xanh lá, vàng và đỏ. Trong đó, xanh lá là những quốc gia đã hợp pháp hoá mại dâm và đưa vào quản lý. Nhóm vàng thì không cấm cụ thể mại dâm, nhưng có các quy định khá chặt chẽ liên quan, khiến việc mua bán dâm gần như là không thể tránh khỏi vi phạm pháp luật.

Còn nhóm đỏ thì chắc bạn cũng đoán ra - là những quốc gia cấm hoàn toàn các hành vi mua bán dâm.

Một số khu "đèn mờ" nổi tiếng trên thế giới

Số lượng các quốc gia sở hữu phố đèn đỏ là tương đối lớn, nhưng nổi tiếng trên thế giới có lẽ chỉ gói gọn trong một số quốc gia dưới đây.

Đầu tiên là Pháp, với khu Pigalle tại Paris. Pigalle đã tồn tại từ thế kỷ 18, và được xem là khu vực "tươi mát" của cả thành phố. Tuy nhiên chiếu theo luật lệ của Pháp, việc thành lập các nhà thổ ở đây là không được phép, nên các cuộc mua bán dâm chỉ dựa trên trao đổi trực tiếp của khách hàng và... đào.

Với ngành dịch vụ nhạy cảm như phố đèn đỏ, các quốc gia quản lý thế nào? - Ảnh 3.

Một góc phố tại Pigalle

Ngoài ra, hiện nay Pigalle không có dáng dấp của một khu phố đèn đỏ lắm, khi rất nhiều cửa hàng thời trang và nhà hàng mọc lên như nấm sau mưa.

Tiếp đến là Kabukicho, Tokyo, Nhật Bản. Kabukicho chỉ biến thành phố đèn đỏ sau Thế chiến II, khi đã bị phá hủy hoàn toàn bởi bom đạn. Ngày nay, Kabukicho hoạt động cực kỳ nhộn nhịp về đêm. Có điều, nhiều khu vực tại đây chịu sự quản lý của Yakuza - thế lực Mafia Nhật mà chính phủ hay cảnh sát cũng không thể quản lý nổi.

Với ngành dịch vụ nhạy cảm như phố đèn đỏ, các quốc gia quản lý thế nào? - Ảnh 4.

Bên trong khu dịch vụ "tươi mát" tại Kabukicho

Bangkok, Thái Lan cũng rất nổi tiếng với khu đèn đỏ cực kỳ nổi bật Patpong. Thành lập vào năm 1946, đến cuối thế kỷ 20 Patpong đã nổi tiếng toàn thế giới về ngành giải trí... tươi mát.

Với ngành dịch vụ nhạy cảm như phố đèn đỏ, các quốc gia quản lý thế nào? - Ảnh 5.

Cuối cùng là những nhà thổ tại khu De Wallen, Amsterdam (Hà Lan) - nơi có ngành dịch vụ tình dục nổi tiếng nhất thế giới. Tại đây, gái bán dâm nhảy múa sau những ô cửa kính một cách đầy mời gọi, đợi khách làng chơi đến thỏa thuận và... đóng rèm. Đây cũng là khu phố "đèn đỏ" đúng nghĩa vì, vì tông sáng ở đây chỉ toàn ánh sáng đỏ thôi.

Với ngành dịch vụ nhạy cảm như phố đèn đỏ, các quốc gia quản lý thế nào? - Ảnh 6.

Bạn có biết, phố đèn đỏ nhưng đèn không chỉ có màu đỏ

Tại Amsterdam, trong các khu phố đèn đỏ có cả những nơi đèn màu xanh. Đó là nơi dành cho người chuyển giới hoặc người đồng tính.

Nguồn: Amsterdam advisor, The richest



 

**********************

Đây là một câu chuyện vô cùng cảm động về người đàn ông Trung Quốc đã hy sinh thân mình để mở đường sống cho người vợ già trong dòng nước lũ và được ví như Titanic phiên bản đời thực.

Những ngày vừa qua, tình trạng mưa lớn kéo dài trên diện rộng đã khiến cho nhiều tỉnh thành ở Trung Quốc chìm trong biển nước, trong đó có tỉnh Hồ Bắc, một tỉnh ở khu vực miền Trung nước này.

Câu chuyện này được ví như "Titanic" phiên bản đời thực.

Vào khoảng 13 giờ ngày 20/7, một cụ bà 72 tuổi sống ở Kinh Môn, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc đã được lực lượng cứu hộ phát hiện khi đang chơi vơi chống chọi với dòng nước lũ chảy xiết.

Các nhân viên cứu hộ nhanh chóng tiếp cận và giải cứu cụ bà đáng thương đang ôm chặt một thân cây bên đường. Khi ấy, cụ bà bị buộc chặt vào thân cây bằng quần áo suốt nhiều tiếng đồng hồ.

Titanic phiên bản đời thực: Cụ ông buộc vợ vào thân cây, mặc cho bản thân bị nước lũ cuốn trôi - Ảnh 2.

Cụ bà được đội cứu hộ phát hiện ra sau 6 tiếng đồng hồ ngâm mình trong nước lũ.

Được biết, cụ bà và chồng đang trên đường đến nhà con trai ở cách nhà khoảng 1km thì bất ngờ gặp phải cơn lũ lớn. Hai ông bà già vội vàng ôm chặt lấy một thân cây gần đó để không bị nước lũ cuốn đi.

Tuy nhiên, vì tuổi đã cao lại phải ngâm nước quá lâu nên hai ông bà chẳng chống chọi được bao lâu. Vào khoảnh khắc cụ bà sắp bị trôi theo dòng nước, cụ ông đã nhanh trí lấy quần áo của mình làm dây để buộc chặt người cụ bà vào gốc cây.

Titanic phiên bản đời thực: Cụ ông buộc vợ vào thân cây, mặc cho bản thân bị nước lũ cuốn trôi - Ảnh 3.

Sau khi dùng quần áo buộc cụ bà vào thân cây, cụ ông đã bị cuốn trôi theo dòng nước.

Cụ ông dần đuối sức, trong khi nước chảy càng lúc càng xiết, khiến cho ông không chống đỡ nổi và bị dòng nước lũ cuốn trôi, để lại cụ bà đau đớn nhìn theo.

Mãi tới 6 tiếng sau, khi lực lượng cứu hộ tới, cụ bà mới được đưa đến chỗ an toàn và không ngừng năn nỉ các nhân viên cứu hộ hãy đi cứu chồng mình.

Câu chuyện về người chồng già chấp nhận hy sinh thân mình để mở đường sống cho vợ đã khiến nhiều người xúc động nghẹn ngào. Một số người cho rằng, đây chính là phiên bản ngoài đời thực của chàng Jack và nàng Rose trong đoạn kết bộ phim kinh điển Titanic, khi chàng mặc bản thân ngâm nước lạnh đến chết để nàng được nổi trên tấm ván chờ đội cứu hộ tìm tới.

Titanic phiên bản đời thực: Cụ ông buộc vợ vào thân cây, mặc cho bản thân bị nước lũ cuốn trôi - Ảnh 4.

Nhiều người cho rằng, câu chuyện ở trên rất giống với tình tiết cuối phim "Titanic".

Titanic phiên bản đời thực: Cụ ông buộc vợ vào thân cây, mặc cho bản thân bị nước lũ cuốn trôi - Ảnh 5.

Chuyện tình buồn của chàng Jack và nàng Rose đã khiến cho bao người phải rơi nước mắt.

Theo Đình Đình / Trí Thức Trẻ


*******************

88 binh sĩ Anh thoát hiểm ngoạn mục sau 2 tháng trong vòng vây khủng bố Taliban


56 ngày địa ngục tại Musa Qala là những ký ức không thể nào quên với các binh sĩ của Easy Company, những người tới đây để gìn giữ hòa bình nhưng tình cờ dính vào một trận chiến đẫm máu.

Chẳng còn mấy đạn dược, bị áp đảo, bị vây hãm giữa cả trăm tên khủng bố Taliban trong sa mạc hẻo lánh suốt 2 tháng trời, dường như đây đã là thứ tồi tệ nhất với nhóm 88 binh sĩ người Anh đang hoạt động tại Afghanistan. Trong tình cảnh khó khăn và tuyệt vọng, thế nhưng không một ai nghĩ tới cái chết dù phải thí mạng với những kẻ khát máu chờ đợi ngoài kia. Như một điều thần kỳ, họ được giải thoát sau gần 2 tháng tính mạng treo trên sợi chỉ giữa chiến trường khói lửa kia.

88 binh sĩ Anh thoát hiểm ngoạn mục sau 2 tháng trong vòng vây khủng bố Taliban - Ảnh 1.

Hugh Keir và Jared Cleary, hai binh sĩ trực thuộc đội quân Easy Company.

Những binh sĩ ấy trực thuộc đội quân có tên Easy Company, một nhóm bao gồm lính nhảy dù và quân đội hoàng gia Ailen, bao gồm 88 người. Họ bị kẹt lại giữa chiến trường vào mùa thu năm 2006, giữa hỏa lực áp đảo của 500 lính Taliban tại căn cứ Helmand giữa sa mạc hẻo lánh Musa Qala.

Trong 56 ngày tồi tệ dưới các bức tường tưởng như sắp đổ, họ phải chịu đựng những màn xả súng đều đặn tới từ 4 phương 8 hướng. Ba người thiệt mạng, 12 người bị thương nặng trước khi thỏa thuận ngừng bắn diễn ra.

Đáng buồn là, Bộ Quốc Phòng Anh đã che giấu các thông tin này trong suốt 10 năm qua. Phải đến tận năm 2016, họ mới cho phép truyền thông được khai thác về vụ việc. Kênh truyền hình Channel 4 đã tới gặp các binh sĩ của Eassy Company để tìm hiểu về sự thật bi thương này.

Vào ngày 23/8/2006, Easy Company được lệnh tới Musa Qala để thay thế quân Nato, những người được giao nhiệm vụ giữ gìn ổn định và an ninh tại đây nhưng thấy bại. Quân Nato rời đi với hơn 40 xe bọc thép, vũ trang hạng nặng và đội ngũ bác sĩ 12 người. Còn đội quân nước Anh? Họ chỉ có 2 khẩu súng máy, 1 bác sĩ, 2 y tá cùng một chiếc xe 4 bánh chuyên dụng. 

88 binh sĩ Anh thoát hiểm ngoạn mục sau 2 tháng trong vòng vây khủng bố Taliban - Ảnh 2.

Các binh lính của Easy Company chỉ có thể chống trả yếu ớt trước hỏa lực khủng khiếp của Taliban.

Tệ hơn nữa, nơi này quá nguy hiểm để cử quân tới đây yểm trợ - và họ cũng chẳng cử nổi một chiếc trực thăng tới đây giúp đỡ. Khỏi phải nói, quân Taliban mừng thế nào khi nhận ra sự thay thế kỳ lạ đến khó hiểu này. Chúng nhanh chóng đưa quân tới chiếm căn cứ quan trọng này. 

Trung sĩ Ian Wornham thuật lại lời phiên dịch mà họ nghe lén tưởng radio lúc ấy:"Chúng bàn chuyện sẽ uống trà tại căn cứ của chúng tôi vào lúc bình minh - có nghĩa là chúng sẽ giết hết không chừa ai. Mọi chuyện có thể còn tệ hơn. Bị bắt làm con tin, rồi bị chặt đầu và đưa lên Youtube để cả thế giới thấy sự dã man của chúng."

88 binh sĩ Anh thoát hiểm ngoạn mục sau 2 tháng trong vòng vây khủng bố Taliban - Ảnh 3.

Jon Hetherington, người đầu tiên hy sinh trong trận chiến với Taliban với Musa Qala.

Lính bắn tỉa Jared Cleary chia sẻ:"Đã có thời điểm tôi bị suy nhược nghiêm trọng. Sau khi suýt bị ăn phải một mảnh bom, chân tay tôi run rẩy và không còn cầm nổi súng."

Quả thật, địa điểm này quá tệ để phòng thủ. Khủng bố Taliban chỉ việc rải đạn và ném lưu đạn từ phía xa, còn quân Easy Company chỉ có thể kháng cự yếu ớt. Dưới sự chỉ huy của hạ sĩ hoàng gia Ailen Danny Groves, họ may mắn chống đỡ được trong vài ngày. 

Đến ngày thứ 4, đã có người đầu tiên ngã xuống. Lần lượt các binh sĩ bị thương nặng và tử trận sau gần 3 tuần chiến đấu liên tục. Cả ý chí và cơ thể họ đều lần lượt rệu rã. Cho đến ngày 11/9, khi lính Taliban tại đây đã lên tới con số 500, Easy Company đã chuẩn bị tinh thần cho trận chiến cuối cùng trong cuộc đời họ.

Ấy thế mà may mắn thay, trận chiến này đã không bao giờ diễn ra. Những trưởng tộc bản địa tại khu vực này, sau khi chứng kiến ngôi làng của họ bị hủy diệt, đã kêu gọi các binh sĩ Taliban đình chiến.

Easy Company ở lại khu vực này thêm 1 tháng, dưới sự bảo trợ của các trưởng tộc và người dân nơi đây. Đến ngày 14/10, họ đã mở đường cho các binh sĩ rời khỏi đây an toàn. Trận chiến Musa Qala kết thúc.

Đạo diễn Steve Humphries, người đã chắp nối từng mảnh ghép làm nên câu chuyện, cũng đã nói lên tâm sự của mình:"Đó là một cú sốc với các binh sĩ, nhiệm vụ của họ là gìn giữ hòa bình, chứ không phải dồn sức vào một cuộc chiến sinh tử. Chính phủ Anh đã đánh giá quá thấp hậu quả khi đưa binh sĩ của mình ra chiến trường."

"Câu chuyện về sự dũng cảm tột bậc này chưa bao giờ được tiết lộ ra với công chúng. Thế nhưng các cựu binh của Easy Company đã vượt qua chúng và muốn chia sẻ nó tới cho công chúng.", đạo diễn đã từng đạt nhiều giải thưởng danh giá nhấn mạnh.

Vào tháng 2 vừa qua, Musa Qala lại bị quân đội Taliban chiếm giữ một lần nữa. Còn có bao nhiêu đội quân phải tới đây để tiếp tục sứ mệnh bảo vệ và gìn giữ hòa bình? Câu trả lời này, có lẽ chỉ có chính phủ Anh mới biết được.

Nguồn: DailyMail



 

*********************

Phụ nữ bị bán "như miếng thịt" ở phố đèn đỏ Pattaya


Trên con phố đi bộ bẩn thỉu và lập loè ánh đèn neon ở Pattaya, những cô gái "bán hoa" trẻ tuổi kề sát bên những người đàn ông phương Tây cao lớn và đong đưa theo tiếng nhạc.

10 năm trước, phóng viên Michael Kaplan của New York Post từng đến Thái Lan để ghi lại phóng sự về ngành công nghiệp mại dâm. Quay trở lại đây sau ngần ấy năm, trong khi nhiều người ngạc nhiên với khung cảnh nơi này, Kaplan nhận thấy mọi thứ dường như không thay đổi. Khung cảnh nhộn nhịp nơi đây vẫn là điểm thu hút của Pattaya.

Trên phố đèn đỏ, quán bar thường được đặt những cái tên khêu gợi như Trinh Nữ hay SugarBaby. Dưới ánh đèn mờ ảo, các cô gái khoả thân hay mặc bikini để khoe thân. Những con số được gắn ở vị trí nhạy cảm trên cơ thể giúp khách hàng dễ dàng gọi và mua dâm với giá rẻ.

Phụ nữ bị bán như miếng thịt ở phố đèn đỏ Thái Lan - Ảnh 1.

 Những cô gái ăn mặc bắt mắt trên đường phố Pattaya để thu hút khách. Ảnh: Getty

Tại khách sạn Marriott, một đám đàn ông đang bàn luận về việc đến một nhà thổ mà họ có thể quan hệ với hai người cùng lúc. Khách sạn ở Pattaya còn bán bao cao su ngay trước quầy lễ tân và có biển cảnh báo độ tuổi được chấp nhận là 15.

Đa phần gái "bán hoa" đến từ các vùng quê nghèo ở miền Bắc Thái Lan. Họ đến Bangkok hay Pattaya để kiếm tiền gửi về cho gia đình.

"Tôi cần kiếm tiền cho gia đình. Họ chỉ trồng lúa, chăn trâu và rất nghèo. Họ cần tiền để sống", một cô gái mặc áo ngắn cũn giải thích.

Nhiều gia đình ngây thơ cho rằng người thân của họ đang làm việc cho các trung tâm mua sắm ở thành phố lớn. Nếu biết nguồn gốc số tiền nhận được từ con hay chị em gái, chắc chắn họ sẽ sốc.

"Mệt nhất là gặp một ông khách say xỉn. Ông ta có thể không chịu dùng bao cao su và nói muốn tôi sinh con, hoặc cũng có thể đánh tôi. Có lần, một ông khách say rượu đã chửi mắng tôi thậm tệ. Ông ta chạy về phía tôi, dùng nắm đấm nhưng đấm trượt vào tường. Rồi khi ông ta đá tôi, tôi chỉ còn biết xách túi chạy trốn", cô gái tên Lin kể lại.

Gái mại dâm ở đây có thể kiếm được khoảng 28 USD/giờ. Số tiền này khá rẻ mạt, nhưng vẫn còn cao hơn nhiều so với 10 USD/ngày nếu làm cho nhà máy ở quê.

Tuy nhiên, họ đã phải hy sinh nhiều khi làm trong ngành công nghiệp tình dục của Thái Lan, nơi tràn lan các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục. Thậm chí, thứ duy nhất các cô gái có thể nhận sau mỗi lần "đổi ca" là ma tuý.

Phụ nữ bị bán như miếng thịt ở phố đèn đỏ Thái Lan - Ảnh 2.

 Một cô gái cầm tấm bảng giới thiệu thông tin về quán bar để mời khách. Ảnh: Getty

"Tôi có một vài người bạn chỉ biết đến kiếm tiền. Việc tôi đang làm cũng chẳng tốt đẹp gì. Tôi không thể lấy một anh chàng người Thái và đang tìm một người đàn ông phương Tây để trông cậy. Một ngày nào đó, tôi sẽ làm người tốt", một cô gái bar ở Bangkok nói, khi đang đứng bên ngoài trung tâm Nana Entertainment Plaza, nơi có đến hàng trăm gái mại dâm làm trong hộp đêm khoả thân.

Đàn ông phương Tây vẫn đổ về Thái Lan để trải nghiệm những cảm giác mà họ không thể có khi ở nhà. Trong khi đó, nhiều cô gái Thái cũng bị cuốn vào vòng xoáy này dù luôn phải nhẫn nhục.

"Tôi nhớ nhà và rất nhớ con gái. Đây không phải cuộc sống dành cho tôi. Đây là một cuộc sống thật tồi tệ", một phụ nữ bật khóc. Cô mới sinh con và làm việc trong ngành này khoảng 6 tháng.

Theo Zing
Dân Việt

*****************

Ai đang ấp ủ một chuyến đi Nhật đúng nghĩa, hãy tham khảo review của cô nàng này!


Với gần 40 triệu cho 9 ngày ở Nhật, Dương Thảo thực sự đã có một quãng thời gian khó quên trong đời.

Nhật Bản - với cảnh sắc đẹp như tranh vẽ, không khí bình yên và đặc thù văn hóa đặc sắc - từ lâu đã trở thành một địa điểm du lịch trong mơ của giới trẻ. Ai cũng bảo, đi Nhật khó lắm. Đúng là khó thật, nhưng một khi đã đi được rồi, thì đúng là chỉ muốn đi nữa, đi nữa mà thôi. Đó chính là cảm giác của cô nàng Dương Phương Thảo (sinh năm 1994, hiện là Freelancer Copywriter và Designer), người vừa trải qua 9 ngày hết sức "sung sướng" và tuyệt vời ở Nhật. Sau khi về Việt Nam, cô đã ngay lập tức viết hẳn 1 bài review khá dài trên Facebook của mình, thu hút nhiều sự chú ý của những tín đồ yêu nước Nhật.

Những ai đang ấp ủ một chuyến đi Nhật đúng nghĩa thì nên xem qua album review của 9X này - Ảnh 1.

Để chuyến đi được trọn vẹn, Thảo đã chọn cách "mix" giữa đi tour và đi tự túc. Tức là, cô bỏ ra 1 số tiền gần 40 triệu cho 9 ngày ở Nhật, với mong muốn được đi tự túc, nhưng song song đó, cô cũng chọn một công ty du lịch hỗ trợ mình trong việc làm visa, thuê HDV du lịch, giúp mua vé máy bay và chỗ ở. Như vậy, chuyến đi sẽ dễ dàng hơn nhưng cũng không khiến bạn mất tự do và cảm thấy ngột ngạt.

Và dưới đây là 1 số chia sẻ vô cùng cụ thể và chi tiết về chuyến đi Nhật của Dương Thảo.

Những ai đang ấp ủ một chuyến đi Nhật đúng nghĩa thì nên xem qua album review của 9X này - Ảnh 2.

Chân dung cô nàng Dương Phương Thảo

Cần lưu ý gì khi xin visa đi Nhật?

- Thư mời: Nên có thư mời xịn từ người quen bên Nhật. Gọi là "xịn" vì bạn phải chứng minh rằng bạn quen thật, chứ không phải giả.

- Chứng minh tài chính: Tình trạng trốn visa để ở lại đang khá nghiêm trọng nên Nhật bắt buộc phải có cái chứng minh tài chính. Hãy nộp tất cả những giấy tờ chứng tỏ là bạn rất giàu như sổ tiết kiệm, giấy tờ nhà xe...

- Chứng minh nghề nghiệp: Mục đích là để đại sứ quán biết là bạn có công ăn việc làm. Sinh viên thì cần photo thẻ học sinh, xin giấy xác nhận của trường. Đi làm thì sẽ cần hợp đồng lao động, bảng lương, sao kê lương, đơn xin nghỉ phép...

- Chứng minh là bạn sang Nhật để du lịch nên phải có: vé máy bay, đặt phòng, lịch trình bằng tiếng Nhật ghi rõ từng ngày làm gì (thường thì công ty dịch vụ sẽ làm cho bạn cái này).

Những ai đang ấp ủ một chuyến đi Nhật đúng nghĩa thì nên xem qua album review của 9X này - Ảnh 3.
Những ai đang ấp ủ một chuyến đi Nhật đúng nghĩa thì nên xem qua album review của 9X này - Ảnh 4.

Di chuyển

- Từ Việt Nam sang Nhật: Thảo đi bằng vé máy bay của Vietnam Airlines với giá khoảng 20 triệu khứ hồi (khá đắt vì đặt sát ngày).

- Đi lại trong nước Nhật: Vì di chuyển cực nhiều nên cô bạn được bên tour tư vấn và hỗ trợ mua vé tuần của hãng JR (một trong những hãng tàu lớn nhất Nhật Bản, có Shinkansen và đi qua nhiều thành phố). Thay vì mỗi lần lên tàu phải tra tàu, xem giá rồi đập thẻ, thì chỉ cần đưa cho bảo vệ nhìn cái vé là được. Đây được coi là cách tối ưu và tiết kiệm nhất để di chuyển qua nhiều thành phố, vì một chiều Osaka – Tokyo đã gần 4 triệu. Khi nhờ bên tour tự túc mua hộ thì giá chỉ khoảng hơn 6 triệu.

Những ai đang ấp ủ một chuyến đi Nhật đúng nghĩa thì nên xem qua album review của 9X này - Ảnh 5.
Những ai đang ấp ủ một chuyến đi Nhật đúng nghĩa thì nên xem qua album review của 9X này - Ảnh 6.

Lịch trình di chuyển cụ thể khi đến Nhật:

- Đi bus từ sân bay Narita về trung tâm thành phố

- Đi ra Osaka bằng tàu Shinkansen. Có nhiều loại tàu tốc độ khác nhau, tàu nhanh đi 2 tiếng và dừng ở 5 điểm, tàu chậm sẽ đi mất 3 tiếng hơn.

- Di chuyển trong Osaka bằng thẻ JR railway pass. Thỉnh thoảng phải đi tàu điện ngầm.

- Osaka đến Kyoto : Đi bằng shinkansen

- Trong Kyoto: chủ yếu di chuyển bằng xe buýt .

- Kyoto đến Tokyo bằng Shinkansen.

- Ở Tokyo: 90% dùng thẻ tuần JR. 10% phải mua vé các hãng tàu khác khi đến những khu như: Asakusa, Ginza,…

- Tokyo đến Yokohama: đi tàu JR hết khoảng 1 tiếng.

Những ai đang ấp ủ một chuyến đi Nhật đúng nghĩa thì nên xem qua album review của 9X này - Ảnh 7.

Thảo đã đi đâu trong 9 ngày ở Nhật?

3 ngày tiên của chuyến đi, Thảo đã dành thời gian thăm thú Osaka. Những địa điểm Thảo từng đi qua đó là Thuỷ cung lớn nhất Osaka, mua sắm đêm tại ga Umeda (ga lớn nhất Osaka), Khu tân thế giới Shinsekai, thăm tháp Tsukenkaku, chùa Tứ Thiên Vương, Namba - nơi bày bán rất nhiều thương hiệu thời trang giá rẻ, quần áo nội địa và các hàng quán ăn, thành Osaka - 1 biểu tượng của Nhật, đền Hozen-Ji có truyền thuyết pho tượng phủ rêu - cầu điều may mắn bằng cách tưới nước lên pho tượng.

Những ai đang ấp ủ một chuyến đi Nhật đúng nghĩa thì nên xem qua album review của 9X này - Ảnh 8.

Sau đó lần lượt, cô đã đến thăm Kyoto và Tokyo. Những điểm cô đã đi ở Kyoto: Rừng trúc đẹp như tranh vẽ, Khu phố cổ Geisha - Gion, Chùa Thanh Thuỷ, Chùa Vàng, Đền Fushimi Inari - ngôi đền ngàn cổng cực nổi tiếng. Sau đó, cô di chuyển đến Tokyo - nơi không thể bỏ qua khi thăm thú nước Nhật. Tại đây, cô đã đi chùa Asakusa, chùa Meiji, Công viên Ueno và các khu mua sắm nổi tiếng của giới trẻ.

Vào ngày cuối cùng, cô đến thăm Yokohama cùng ngọn hải đăng Yokohama nổi tiếng.

Những ai đang ấp ủ một chuyến đi Nhật đúng nghĩa thì nên xem qua album review của 9X này - Ảnh 9.

Hy vọng là bài review này sẽ giúp bạn có động lực hơn trong công cuộc "cày cuốc" để kiếm tiền đi Nhật nhé. Cùng xem thêm 1 số bức ảnh xinh đẹp khác được cô bạn Dương Thảo chụp trong chuyến đi này dưới đây:

Những ai đang ấp ủ một chuyến đi Nhật đúng nghĩa thì nên xem qua album review của 9X này - Ảnh 10.
Những ai đang ấp ủ một chuyến đi Nhật đúng nghĩa thì nên xem qua album review của 9X này - Ảnh 11.
Những ai đang ấp ủ một chuyến đi Nhật đúng nghĩa thì nên xem qua album review của 9X này - Ảnh 12.
Những ai đang ấp ủ một chuyến đi Nhật đúng nghĩa thì nên xem qua album review của 9X này - Ảnh 13.
Những ai đang ấp ủ một chuyến đi Nhật đúng nghĩa thì nên xem qua album review của 9X này - Ảnh 14.
Những ai đang ấp ủ một chuyến đi Nhật đúng nghĩa thì nên xem qua album review của 9X này - Ảnh 15.
Những ai đang ấp ủ một chuyến đi Nhật đúng nghĩa thì nên xem qua album review của 9X này - Ảnh 16.
Những ai đang ấp ủ một chuyến đi Nhật đúng nghĩa thì nên xem qua album review của 9X này - Ảnh 17.
Những ai đang ấp ủ một chuyến đi Nhật đúng nghĩa thì nên xem qua album review của 9X này - Ảnh 18.
Những ai đang ấp ủ một chuyến đi Nhật đúng nghĩa thì nên xem qua album review của 9X này - Ảnh 19.
Những ai đang ấp ủ một chuyến đi Nhật đúng nghĩa thì nên xem qua album review của 9X này - Ảnh 20.
Những ai đang ấp ủ một chuyến đi Nhật đúng nghĩa thì nên xem qua album review của 9X này - Ảnh 21.
Những ai đang ấp ủ một chuyến đi Nhật đúng nghĩa thì nên xem qua album review của 9X này - Ảnh 22.
Những ai đang ấp ủ một chuyến đi Nhật đúng nghĩa thì nên xem qua album review của 9X này - Ảnh 23.
Những ai đang ấp ủ một chuyến đi Nhật đúng nghĩa thì nên xem qua album review của 9X này - Ảnh 24.
- Bạn có thể tham khảo thôn

*****************

Cô gái nhét cậu bé 11 tuổi vào vali đi trốn

Cô gái Brazil quyết định nhét cậu bé 11 tuổi vào vali để đi xe khách quãng đường gần 900 km sau khi cậu bé được cho là van xin cô nhận nuôi.

Theo Mirror, Natasha Vitoriano Souto, 23 tuổi, bị bắt quả tang nhét cậu bé 11 tuổi vào vali vào tối 1/8. Khi đó, cô đang ngồi trên xe khách từ thành phố Rio de Janeiro để về quê nhà cách đó hàng trăm km ở phía nam Brazil. 

Hành khách trên chuyến xe nhìn thấy bàn tay thò ra từ hành lý của Natasha và báo cảnh sát. Cảnh sát đưa cô gái và chiếc vali về đồn. Khi mở vali, cậu bé 11 tuổi chui ra.

"Tôi gặp cậu bé gần cột đèn giao thông ở quận Botafogo", Natasha nói. Cậu bé van xin cô nhận nuôi vì mẹ đẻ nghiện ma túy và thường xuyên ngược đãi.

Cô gái 23 tuổi nghĩ ra cách nhét cậu vào trong vali cùng một chiếc chăn nhỏ để đưa lên xe khách về nhà.

Cậu bé được đưa vào trung tâm chăm sóc trẻ em. Cảnh sát Brazil tuyên bố chưa kết tội Natasha, nhưng hình phạt đối với tội giam giữ trẻ em trái phép là từ 2-6 năm tù.


Lan Hương



 

 

*****************

Câu chuyện hàng đêm của mị


Thời trang mặc như không mặc ngày nóng; chuyện tình cảm động của những đứa lười...
cuoi-te-ghe-8-8-cau-chuyen-hang-dem-cua-mi

Cảm giác khi phải làm nền cho con bạn thân.

cuoi-te-ghe-8-8-cau-chuyen-hang-dem-cua-mi-1

Câu chuyện hằng đêm của mị.

cuoi-te-ghe-8-8-cau-chuyen-hang-dem-cua-mi-2

Chụp ảnh cưới thế này mới độc.

cuoi-te-ghe-8-8-cau-chuyen-hang-dem-cua-mi-3

Thánh ở bẩn đây rồi!

cuoi-te-ghe-8-8-cau-chuyen-hang-dem-cua-mi-4

Này này, ống kính ở đằng kia cơ mà nhóc.

cuoi-te-ghe-8-8-cau-chuyen-hang-dem-cua-mi-5

Mỗi anh cõng một em đi chơi.

cuoi-te-ghe-8-8-cau-chuyen-hang-dem-cua-mi-6

Anh nói em có nghe hiểu không?

cuoi-te-ghe-8-8-cau-chuyen-hang-dem-cua-mi-7

Sau tất cả, chúng ta lại về cùng một cái máng lợn thôi.

cuoi-te-ghe-8-8-buc-tuong-ngan-cach-doi-ta

Câu chuyện tình cảm động của những đứa lười.

cuoi-te-ghe-8-8-buc-tuong-ngan-cach-doi-ta-1

Thời tiết thất thường như tâm trạng của con gái vậy.

cuoi-te-ghe-8-8-buc-tuong-ngan-cach-doi-ta-2

Coi chừng răng rơi đầy đất.

cuoi-te-ghe-8-8-buc-tuong-ngan-cach-doi-ta-3

Cuộc nổi dậy của loài khỉ.

cuoi-te-ghe-8-8-buc-tuong-ngan-cach-doi-ta-4

Tình yêu lãng mạn mùa lũ.

cuoi-te-ghe-8-8-buc-tuong-ngan-cach-doi-ta-5

Mời các bạn đến quán cà phê hầu gái ~

cuoi-te-ghe-8-8-buc-tuong-ngan-cach-doi-ta-6

Cho tao mượn đùi ngủ chút nha mày.

cuoi-te-ghe-8-8-buc-tuong-ngan-cach-doi-ta-7

Thời trang mặc như không mặc ngày nóng.

Maru



****************

Pháp sắp có nhà hàng khỏa thân đầu tiên

Thực khách sẽ phải trút bỏ hết quần áo khi đến nhà hàng Bunyadi ở thủ đô Paris, dự kiến mở cửa vào tháng sau.

Bunyadi, nhà hàng khỏa thân đầu tiên ở Anh vừa khai trương hồi đầu tháng tại London. Ảnh: CNN.

Bunyadi, nhà hàng khỏa thân đầu tiên ở Anh vừa khai trương hồi đầu tháng tại London. Ảnh: CNN.

Sau thành công ở London, Anh, ông Seb Lyall quyết định mở thêm nhà hàng dành cho khách khỏa thân ở Paris, Pháp. "Chúng tôi sẽ mở cửa hàng tại Paris vào tháng 9 hoặc tháng 10, sau khi thu được kết quả tích cực ở London", ông Lyall nói với tờ Independent hôm 4/8. 

Thực đơn chủ yếu trong nhà hàng Bunyadi chủ yếu là thịt hun khói và các loại rau, hoa, dưa chuột ngâm. Ông Lyall cho rằng người Pháp đã "quá ngang bướng" khi không mở những cửa hàng ăn khỏa thân bởi họ sợ phá hỏng lịch sử của nền ẩm thực nổi tiếng. 

Sau khi mở cửa tại London, nhà hàng khỏa thân của Lyall đã có 30.000 khách đăng ký ăn, dù họ phải đóng cửa vào ngày 13/8. Ông Lyall hy vọng sẽ có một cơ sở hoạt động lâu dài tại đây, dưới hình thức một "câu lạc bộ thành viên".

Ông Lyall chưa tiết lộ mức tiền cho bữa tối tại nhà hàng ở Paris. Tại London, giá một bữa tối gồm 5 món ăn và chưa có đồ uống là 100 USD mỗi người. 

Nhà hàng khỏa thân được coi là xu hướng mới tại Australia và Nhật Bản. Nhà hàng Amrita (tiếng Phạn nghĩa là "bất tử") dự định khai trương vào tháng 8 ở Tokyo.

Trước đó, nhà hàng ra quy định từ chối phục vụ khách nặng hơn 15 kg so với trọng lượng trung bình tính trên chiều cao, cũng như không hoàn lại tiền đặt chỗ cho thực khách quá 60 tuổi.

Nhiều ý kiến phản đối cho rằng nhà hàng phân biệt đối xử, sỉ nhục khách. Dưới áp lực này, nhà hàng ra quy định mới, mở cửa cho "mọi người từ 20-120 tuổi", và không giới hạn cân nặng của thực khách. Vé vào cửa có mức giá 130 đến 270 USD. 

Bên trong nhà hàng khỏa thân ở London, Anh

Văn Việt




 

*****************

Những giấc mộng dang dở của gái mại dâm Brazil mùa Olympic

3 tiếng vỗ tay vang lên báo hiệu có khách, các cô gái lập tức ngừng chuyện trò, chỉnh sửa váy áo, đứng thẳng người trên đôi cao gót 15 phân. 

Các gái mại dâm làm việc khoảng 8 giờ một ngày, từ thứ hai đến thứ 6 ở các hộp đêm tại thành phố Rio de Janeiro, nơi diễn ra Thế vận hội Olympic 2016

Các gái mại dâm làm việc khoảng 8 giờ một ngày, từ thứ hai đến thứ 6 ở các hộp đêm tại thành phố Rio de Janeiro, Brazil, nơi diễn ra Thế vận hội Olympic 2016. Ảnh: El Pais

Hai người đàn ông Nhật Bản bước vào với chai bia trên tay. Họ ngồi xuống, mắt hướng vào những đôi chân của các cô gái và bắt đầu lựa chọn người mà họ muốn vui vẻ cùng. 

Đó là khung cảnh tại một hộp đêm ở quận du lịch Copacabana, thành phố Rio de Janeiro, Brazil, nơi diễn ra Thế vận hội Olympic 2016. Đường phố bên ngoài tấp nập các gái bán dâm chào mời khách nhưng bên trong hộp đêm, không khí khá trầm lắng. Ngoài nơi này, họ còn làm việc cho một tụ điểm khác ở trung tâm Rio từ thứ hai đến thứ 6. 

6 phụ nữ, mỗi người đến từ một vùng miền của Brazil, mặt dày cộm lớp trang điểm, đôi chân thâm tím, cùng chia nhau một căn hộ hạng sang với 7 phụ nữ khác.

Đằng sau mỗi người là một câu chuyện riêng. Có người từng là trợ lý khám nghiệm tử thi, người từng là tiếp viên hàng không, sinh viên vật lý trị liệu, một nhân viên mát-xa với cuốn Kinh thánh luôn nằm trong túi xách và vài người đã làm mẹ. Trong số họ còn có một hoa hậu và một kỹ sư công nghiệp tương lai.

Tất cả họ có 3 điểm chung: ngủ với đàn ông để kiếm tiền, ghét công việc này và đến Rio với hy vọng kiếm thêm chút đỉnh trong mùa Olympic. Họ cũng chia sẻ giấc mơ bắt đầu lại cuộc đời sau khi thế vận hội kết thúc. 

Theo El Pais, người đàn ông đưa các phụ nữ trên đến đây là một nhà toán học chẳng có chút kinh nghiệm nào về kinh doanh mại dâm, và một người bạn cũng chẳng khá hơn. Dù không nghĩ rằng mình có thể giàu lên nhưng họ vẫn nhanh chóng mở cửa một hộp đêm ở trung tâm thành phố để kiếm chác nhân dịp du khách từ khắp thế giới đổ về đây tham dự sự kiện thể thao này.

Tiêu chí của hai người là chọn lựa các cô gái từ nhiều bang, bởi khách hàng địa phương có nhiều gu khác nhau. Thực tế, việc tuyển dụng các cô gái ở quê cũng giúp các chủ nhà thổ dễ dàng kiểm soát họ hơn. Các cô gái được sắp xếp ở chung một căn hộ và đảm bảo cần là có mặt.

Các cô gái đến  thành phố Rio de Janeiro bán dâm trong dịp Olympic với hy vọng có thể kiếm được tiền nhanh chóng. Ảnh: El Pais

Các cô gái đến thành phố Rio de Janeiro bán dâm trong dịp Olympic với hy vọng có thể kiếm được tiền nhanh chóng. Ảnh: El Pais

Vào giờ ăn trưa trong căn hộ 4 phòng ngủ ở một chung cư cao cấp nhìn ra vườn Bách thảo của Rio, Luiza đang ở trong bếp làm món tôm truyền thống. Cô hiếm khi nấu món này mà chỉ thường nấu thịt gà hoặc thịt đỏ. 

13 phụ nữ ở đây làm việc theo hai ca khác nhau. Những người ăn trước đến hộp đêm lúc 13h để mua vui cho các doanh nhân vào giờ ăn trưa của họ. Các cô còn lại bắt đầu ca hai lúc 15h. Họ ăn uống chỉ vài giây rồi đi làm. Bữa tối của họ sẽ là một chiếc sandwich thịt lợn muối, ăn đứng tại hộp đêm.

Luiza 32 tuổi và đến từ bang Espirito Santo, cách Rio 500 km. Cô học nấu ăn từ người phụ nữ mà cô xem như mẹ của mình, giám đốc của trại trẻ mồ côi nơi cô sống cho đến năm 19 tuổi. Đã gần 10 năm kể từ lần cuối cùng cô bán dâm nhưng lần này, cô quyết định quay lại với nó khi đã bỏ chồng.

Lần đầu bước chân vào con đường mại dâm, mong ước của Luiza rất đơn giản. Cô chỉ muốn có tiền để được ăn cá hồi và kẹo bông, những món mà cô thèm khát suốt thời ấu thơ. Ngày hôm nay, mục tiêu của cô đã khác. Cô muốn mở một nhà hàng. Cô không vui vẻ gì khi phải bán thân nhưng cô cần tiền.

"Tôi vẫn chưa gặp may với các khách hàng lắm", Luiza ngần ngại nói.

Cô dự định ở lại Rio cho đến ngày 22/8, khi thế vận hội kết thúc. Sau đó, cô sẽ tạm biệt những con phố đèn đỏ này mãi mãi.

Để được chu cấp tiền đi lại, ăn ở miễn phí, các phụ nữ như Luiza phải làm việc ở các câu lạc bộ 8 tiếng một ngày, mời chào các khách hàng mua đồ ăn, bia rượu và ngủ với càng nhiều người trong số họ càng tốt.

Các khách hàng phải trả 100 BRL (31,5 USD) tiền vé vào câu lạc bộ, 300 BRL (gần 100 USD) để được phục vụ tình dục và thêm 100 BRL tiền phòng. Mại dâm không phải là hoạt động bất hợp pháp ở Brazil và đã được Bộ Lao động nước này chính thức công nhận từ năm 2012. Tuy nhiên, những gì mà hai người chủ của hộp đêm trên đang làm bị xem là môi giới mại dâm và có thể khiến họ ngồi tù 4 năm.

Carol có một mái tóc đen dài và đôi chân xăm chằng chịt. Cô đến từ Sao Paolo, cách Rio 400 km. Ở tuổi 22, trông cô khá già dặn. Cô rất thân thiết với Marcio, tài xế taxi chuyên đưa các cô gái đi làm. Ông là người trải đời trong chuyện yêu đương và gái gú, thường xuyên ngủ trên một tấm đệm giữa sàn nhà.

Carol ngồi lên đùi ông, vòng tay qua người buông lời tán tỉnh. Cô thừa nhận rằng mình cảm thấy rất cô đơn nhưng cô tin Rio là tấm vé giúp mình có được cuộc sống tốt hơn.

"Bố tôi bị bệnh và tôi phải bán xe để trả tiền thuốc", cô kể. "Tôi không hối hận về quyết định trở thành gái bán dâm vì tôi làm việc này để nuôi gia đình mình. Nhưng trong tâm hồn, tôi vẫn cảm thấy thật cô đơn và điều đó khiến mọi thứ trở nên khó khăn. Tôi không có bạn trai và cũng không ở gần bố mẹ hay bạn bè".

Carol khóc. "Cuối năm nay, tôi muốn bỏ lại cuộc sống này, tôi muốn kết hôn và xây dựng gia đình, làm một nghề gì khác. Tôi không muốn ai phải như mình", cô nói.

Thais, 24 tuổi, vượt qua chặng đường 1.200 km để đến Rio. Cô cho hay đã cân nhắc bỏ nghề vật lý trị liệu để có thể ở lại đây đến cuối Olympic. Cô muốn kiếm thêm tiền để đầu tư vào học thêm bằng thạc sĩ, học tiếng Anh và đi du lịch. 

"Tôi không biết phải làm gì. Tôi có thể kiếm thêm tiền nhưng tôi sẽ tốt nghiệp muộn hơn bạn bè và không biết phải nói sao với bố mẹ mình", cô kể. Cả nhà vẫn nghĩ rằng cô đang đi nghỉ.

"Tôi không khuyến khích ai đến với con đường này. Khi bắt đầu bán đâm, tôi 19 tuổi và nghĩ rằng chỉ để cho vui, nhưng niềm vui chỉ kéo dài một tháng", Thais nói. "Nỗi sợ hãi lớn nhất của tôi là sẽ không bao giờ có thể bỏ nghề vì tôi luôn tìm được cái cớ để quay lại. Đó không phải là cách kiếm tiền dễ dàng nhưng nhanh chóng và đã trở thành một thói quen".

Maria mới làm việc đêm đầu tiên ở hộp đêm. Nếu không có khách hàng nào, cô sẽ phải ở lại đến 6h sáng hôm sau. "Tôi ghét những gì đang làm nhưng đó là cách duy nhất để tôi kiếm tiền nhanh chóng", cô nói.

Mặc chiếc áo cổ da báo và váy ngắn màu đen, Maria cho hay mình dự tính ở đây đến khi tốt nghiệp khóa trợ lý khám nghiệm tử thi vào tháng 9 tới, nhưng kế hoạch này đã tiêu tan.

"Tôi đến với ý định kiếm tiền. Tôi có nhiều hóa đơn cần thanh toán và muốn đi du lịch, họ bảo tôi rằng sẽ có nhiều hoạt động nhưng không phải thế", cô nói.

nhung-giac-mong-dang-do-cua-gai-mai-dam-brazil-mua-olympic-2

Hầu hết các cô gái bán dâm ở Rio de Janeiro đều muốn nhưng không thể bỏ nghề. Ảnh: El Pais

Maria không phải người duy nhất tiêu tan hy vọng trước cả khi Olympic khép lại. Những sự kiện thể thao lớn nhìn chung được xem là cơ hội vàng để kiếm tiền nhưng với nhiều người, chúng cũng không khác gì chuyện cổ tích.

Một nghiên cứu của tổ chức theo dõi về hoạt động mại dâm tại trường đại học liên bang ở Rio trong mùa World Cup 2014 kết luận rằng hầu hết gái bán dâm trong dịp này không nhận được thù lao. Thời gian đầu, họ phải cạnh tranh nhau gay gắt bởi các ngày nghỉ lễ quốc gia liên quan tới sự kiện này khiến khu vực trung tâm thành phố trở nên vắng vẻ hơn.

Martha, 22 tuổi, một người mẹ đơn thân, có nụ cười ngây thơ và tươi tắn. Bố mẹ đã mất, cô gửi lại con gái cho người chị thất nghiệp ở nhà và một mình đến Rio để tìm tương lai. Cô bắt đầu bán dâm cách đây hai tháng sau khi tiền lương ở một cửa hàng chocolate không đủ để mua sữa cho con. 

"Bạn có thể nuôi con với 1.000 BRL (hơn 300 USD) mỗi tháng không?", cô nói. Nhưng những hóa đơn siêu thị vẫn chưa phải là khó khăn lớn nhất của Martha. Cha của đứa trẻ đang dọa giết cô và cô muốn rời khỏi thị trấn trước khi anh ta ra tù.

Trong số những gái mại dâm lâu năm là Tamara, một phụ nữ cao lớn. Ở tuổi 29, cô đã bán dâm khắp Brazil, trong các sự kiện lớn, và từng đi vòng quanh châu Âu. Được các nữ tu nuôi dạy, cô luôn mang theo cuốn Kinh thánh trong túi. 

"Tôi làm việc này vì tôi muốn học đại học. Nhưng nếu hỏi tôi có học được gì không thì không. Tiền đã trở thành cơn nghiện, rất khó để từ bỏ", cô nói.

Theo Tamara, giấc mơ rời đường phố đi tìm cuộc sống tốt đẹp hơn mà nhiều đồng nghiệp của cô ao ước chỉ là viễn vông. 

"Bạn có thể tạm dừng nhưng luôn luôn quay lại những gì bạn làm tốt nhất. Việc bỏ lại công việc này là vô vọng đối với tôi. Nhưng tìm công việc khác cũng không dễ dàng. Chuyện gì sẽ xảy ra nếu tôi ra đi và hết sạch tiền?", cô nói.

Anh Ngọc



 

 

*********************

Ảnh sex Korea, siêu mẫu Hàn Quốc khoả thân

Ảnh sex Korea, siêu mẫu Hàn Quốc khoả thân

Ảnh sex Korea, siêu mẫu Hàn Quốc khoả thân

Ảnh sex Korea, siêu mẫu Hàn Quốc khoả thân

Ảnh sex Korea, siêu mẫu Hàn Quốc khoả thân

Ảnh sex Korea, siêu mẫu Hàn Quốc khoả thân

Ảnh sex Korea, siêu mẫu Hàn Quốc khoả thân



******************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải Thứ Sáu Ngày 12- 08 - 2016 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí

3 tiếng vỗ tay vang lên báo hiệu có khách, các cô gái lập tức ngừng chuyện trò, chỉnh sửa váy áo, đứng thẳng người trên đôi cao gót 15 phân.11

***********************

10 ảnh hài hot nhất Facebook trong ngày

Sự khác biệt giữa con gái và con trai sau khi tắm; Lý do bà bầu thường ăn nhiều; Nhà không có gì ngoài trực thăng,... là những hình ảnh hài hước hot nhất ngày qua.

Niềm tin đã mất, giọt nước mắt cuốn trôi tiền ta - ảnh hài hot nhất Facebook, 10 ảnh hot Facebook

Niềm tin đã mất, giọt nước mắt cuốn trôi tiền ta.

Sự thật là thế - ảnh hài hot nhất Facebook, 10 ảnh hot Facebook

Sự thật là thế!

Lý do các bà bầu thường ăn nhiều - ảnh hài hot nhất Facebook, 10 ảnh hot Facebook

Lý do các bà bầu thường ăn nhiều.

Nhà anh chẳng có gì ngoài chiếc trực thăng - ảnh hài hot nhất Facebook, 10 ảnh hot Facebook

Nhà anh chẳng có gì ngoài chiếc trực thăng.

Nghệ thuật của sự sắp đặt - ảnh hài hot nhất Facebook, 10 ảnh hot Facebook

Nghệ thuật của sự sắp đặt.


Tránh nắng đẳng cấp học sinh - ảnh hài hot nhất Facebook, 10 ảnh hot Facebook

Tránh nắng đẳng cấp học sinh.

Tìm điểm khác biệt - ảnh hài hot nhất Facebook, 10 ảnh hot Facebook

Tìm điểm khác biệt.

Người đàn ông mạnh nhất thế giới - ảnh hài hot nhất Facebook, 10 ảnh hot Facebook

Người đàn ông mạnh nhất thế giới.

Tên tiếng Anh của bạn là gì - ảnh hài hot nhất Facebook, 10 ảnh hot Facebook

Tên tiếng Anh của bạn là gì?

10-anh-hai-hot-nhat-facebook-trong-ngay-9

Vô tình nhặt được chứng minh của vị đại hiệp.


Tất Nhiên tổng hợp



*******************

Với ngành dịch vụ nhạy cảm như "phố đèn đỏ", các quốc gia quản lý thế nào?


Rõ ràng mại dâm là một ngành dịch vụ cực kỳ nhạy cảm và gắn với nhiều tệ nạn, vậy các quốc gia quản lý những khu phố đèn đỏ của họ như thế nào, và có quy định gì đặc biệt ở đây không?

Ở Việt Nam, mại dâm là một ngành dịch vụ phi pháp, hoàn toàn bị pháp luật nghiêm cấm. Trong đó, người môi giới mại dâm sẽ bị tội nặng hơn cả, với khung hình phạt có thể lên tới 20 năm tù giam nếu phạm tội với trẻ chưa đủ tuổi vị thành niên.

Thế nhưng, trên thế giới lại có nhiều quốc gia hợp pháp hóa mại dâm, và quản lý họ tại một khu vực với cái tên có lẽ đã rất đặc trưng: "Phố đèn đỏ".

Tính đúng sai của ngành dịch vụ này, chúng ta tạm thời không bàn đến. Câu hỏi của ngày hôm nay là: Rõ ràng đây là một ngành dịch vụ cực kỳ nhạy cảm và gắn với nhiều tệ nạn, vậy các quốc gia quản lý những khu phố này như thế nào, và có quy định gì đặc biệt ở đây không?

Các quốc gia quản lý phố đèn đỏ như thế nào?

Thông thường, các quốc gia đã hợp pháp mại dâm sẽ cho phép ngành dịch vụ này hoạt động trong "phố đèn đỏ". Có thể lấy ví dụ căn bản nhất về khu phố đèn đỏ tại Armsterdam (Hà Lan) - một trong những khu mại dâm được xem là "an toàn" nhất thế giới.

Tại đây, toàn bộ nhà thổ sẽ phải đăng ký với Phòng thương mại Hà Lan mới được phép hoạt động. Các khu nhà thổ phải có hệ thống an ninh nghiêm ngặt và có cảnh sát giám sát khu vực. Hàng tháng, chính quyền địa phương sẽ tiến hành kiểm tra định kỳ.

Với ngành dịch vụ nhạy cảm như phố đèn đỏ, các quốc gia quản lý thế nào? - Ảnh 1.

Gái bán dâm cũng đều phải đăng ký, sử dụng thẻ căn cước và đóng thuế thu nhập đầy đủ. Họ sẽ được đảm bảo an toàn, được phép từ chối bất kỳ khách hàng nào họ không thích, và không được phép làm việc quá 11h/ngày. Và độ tuổi hợp pháp để "gia nhập" ngành dịch vụ này tại đây là 21 tuổi.

Tất nhiên, khách làng chơi tới đây cũng phải tuân thủ một vài luật lệ. Đầu tiên, không quay phim chụp ảnh gái bán dâm dưới mọi hình thức! Thứ hai, buộc phải sử dụng bao cao su nếu không muốn bị ném ra đường trong tình trạng trần như nhộng.

Nhưng trên thực tế, việc quản lý mại dâm như thế nào tuỳ thuộc vào các quốc gia, chứ không có luật lệ chung thống nhất nào trên quốc tế.

Ngay cả việc có hợp pháp hóa mại dâm không cũng còn gây khá nhiều tranh cãi. Ví dụ như tại Indonesia, mại dâm là ngành dịch vụ hợp pháp, nhưng không hề có quy định rõ ràng về tuổi tác. Chính vì thế, nơi đây tồn tại cả mại dâm trẻ em - thứ khiến cho nhiều tổ chức quốc tế kịch liệt phản đối.

Với ngành dịch vụ nhạy cảm như phố đèn đỏ, các quốc gia quản lý thế nào? - Ảnh 2.

Nhìn chung, có thể chia luật về mại dâm của các quốc gia trên thế giới thành 3 nhóm: Xanh lá, vàng và đỏ. Trong đó, xanh lá là những quốc gia đã hợp pháp hoá mại dâm và đưa vào quản lý. Nhóm vàng thì không cấm cụ thể mại dâm, nhưng có các quy định khá chặt chẽ liên quan, khiến việc mua bán dâm gần như là không thể tránh khỏi vi phạm pháp luật.

Còn nhóm đỏ thì chắc bạn cũng đoán ra - là những quốc gia cấm hoàn toàn các hành vi mua bán dâm.

Một số khu "đèn mờ" nổi tiếng trên thế giới

Số lượng các quốc gia sở hữu phố đèn đỏ là tương đối lớn, nhưng nổi tiếng trên thế giới có lẽ chỉ gói gọn trong một số quốc gia dưới đây.

Đầu tiên là Pháp, với khu Pigalle tại Paris. Pigalle đã tồn tại từ thế kỷ 18, và được xem là khu vực "tươi mát" của cả thành phố. Tuy nhiên chiếu theo luật lệ của Pháp, việc thành lập các nhà thổ ở đây là không được phép, nên các cuộc mua bán dâm chỉ dựa trên trao đổi trực tiếp của khách hàng và... đào.

Với ngành dịch vụ nhạy cảm như phố đèn đỏ, các quốc gia quản lý thế nào? - Ảnh 3.

Một góc phố tại Pigalle

Ngoài ra, hiện nay Pigalle không có dáng dấp của một khu phố đèn đỏ lắm, khi rất nhiều cửa hàng thời trang và nhà hàng mọc lên như nấm sau mưa.

Tiếp đến là Kabukicho, Tokyo, Nhật Bản. Kabukicho chỉ biến thành phố đèn đỏ sau Thế chiến II, khi đã bị phá hủy hoàn toàn bởi bom đạn. Ngày nay, Kabukicho hoạt động cực kỳ nhộn nhịp về đêm. Có điều, nhiều khu vực tại đây chịu sự quản lý của Yakuza - thế lực Mafia Nhật mà chính phủ hay cảnh sát cũng không thể quản lý nổi.

Với ngành dịch vụ nhạy cảm như phố đèn đỏ, các quốc gia quản lý thế nào? - Ảnh 4.

Bên trong khu dịch vụ "tươi mát" tại Kabukicho

Bangkok, Thái Lan cũng rất nổi tiếng với khu đèn đỏ cực kỳ nổi bật Patpong. Thành lập vào năm 1946, đến cuối thế kỷ 20 Patpong đã nổi tiếng toàn thế giới về ngành giải trí... tươi mát.

Với ngành dịch vụ nhạy cảm như phố đèn đỏ, các quốc gia quản lý thế nào? - Ảnh 5.

Cuối cùng là những nhà thổ tại khu De Wallen, Amsterdam (Hà Lan) - nơi có ngành dịch vụ tình dục nổi tiếng nhất thế giới. Tại đây, gái bán dâm nhảy múa sau những ô cửa kính một cách đầy mời gọi, đợi khách làng chơi đến thỏa thuận và... đóng rèm. Đây cũng là khu phố "đèn đỏ" đúng nghĩa vì, vì tông sáng ở đây chỉ toàn ánh sáng đỏ thôi.

Với ngành dịch vụ nhạy cảm như phố đèn đỏ, các quốc gia quản lý thế nào? - Ảnh 6.

Bạn có biết, phố đèn đỏ nhưng đèn không chỉ có màu đỏ

Tại Amsterdam, trong các khu phố đèn đỏ có cả những nơi đèn màu xanh. Đó là nơi dành cho người chuyển giới hoặc người đồng tính.

Nguồn: Amsterdam advisor, The richest



 

**********************

Đây là một câu chuyện vô cùng cảm động về người đàn ông Trung Quốc đã hy sinh thân mình để mở đường sống cho người vợ già trong dòng nước lũ và được ví như Titanic phiên bản đời thực.

Những ngày vừa qua, tình trạng mưa lớn kéo dài trên diện rộng đã khiến cho nhiều tỉnh thành ở Trung Quốc chìm trong biển nước, trong đó có tỉnh Hồ Bắc, một tỉnh ở khu vực miền Trung nước này.

Câu chuyện này được ví như "Titanic" phiên bản đời thực.

Vào khoảng 13 giờ ngày 20/7, một cụ bà 72 tuổi sống ở Kinh Môn, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc đã được lực lượng cứu hộ phát hiện khi đang chơi vơi chống chọi với dòng nước lũ chảy xiết.

Các nhân viên cứu hộ nhanh chóng tiếp cận và giải cứu cụ bà đáng thương đang ôm chặt một thân cây bên đường. Khi ấy, cụ bà bị buộc chặt vào thân cây bằng quần áo suốt nhiều tiếng đồng hồ.

Titanic phiên bản đời thực: Cụ ông buộc vợ vào thân cây, mặc cho bản thân bị nước lũ cuốn trôi - Ảnh 2.

Cụ bà được đội cứu hộ phát hiện ra sau 6 tiếng đồng hồ ngâm mình trong nước lũ.

Được biết, cụ bà và chồng đang trên đường đến nhà con trai ở cách nhà khoảng 1km thì bất ngờ gặp phải cơn lũ lớn. Hai ông bà già vội vàng ôm chặt lấy một thân cây gần đó để không bị nước lũ cuốn đi.

Tuy nhiên, vì tuổi đã cao lại phải ngâm nước quá lâu nên hai ông bà chẳng chống chọi được bao lâu. Vào khoảnh khắc cụ bà sắp bị trôi theo dòng nước, cụ ông đã nhanh trí lấy quần áo của mình làm dây để buộc chặt người cụ bà vào gốc cây.

Titanic phiên bản đời thực: Cụ ông buộc vợ vào thân cây, mặc cho bản thân bị nước lũ cuốn trôi - Ảnh 3.

Sau khi dùng quần áo buộc cụ bà vào thân cây, cụ ông đã bị cuốn trôi theo dòng nước.

Cụ ông dần đuối sức, trong khi nước chảy càng lúc càng xiết, khiến cho ông không chống đỡ nổi và bị dòng nước lũ cuốn trôi, để lại cụ bà đau đớn nhìn theo.

Mãi tới 6 tiếng sau, khi lực lượng cứu hộ tới, cụ bà mới được đưa đến chỗ an toàn và không ngừng năn nỉ các nhân viên cứu hộ hãy đi cứu chồng mình.

Câu chuyện về người chồng già chấp nhận hy sinh thân mình để mở đường sống cho vợ đã khiến nhiều người xúc động nghẹn ngào. Một số người cho rằng, đây chính là phiên bản ngoài đời thực của chàng Jack và nàng Rose trong đoạn kết bộ phim kinh điển Titanic, khi chàng mặc bản thân ngâm nước lạnh đến chết để nàng được nổi trên tấm ván chờ đội cứu hộ tìm tới.

Titanic phiên bản đời thực: Cụ ông buộc vợ vào thân cây, mặc cho bản thân bị nước lũ cuốn trôi - Ảnh 4.

Nhiều người cho rằng, câu chuyện ở trên rất giống với tình tiết cuối phim "Titanic".

Titanic phiên bản đời thực: Cụ ông buộc vợ vào thân cây, mặc cho bản thân bị nước lũ cuốn trôi - Ảnh 5.

Chuyện tình buồn của chàng Jack và nàng Rose đã khiến cho bao người phải rơi nước mắt.

Theo Đình Đình / Trí Thức Trẻ


*******************

88 binh sĩ Anh thoát hiểm ngoạn mục sau 2 tháng trong vòng vây khủng bố Taliban


56 ngày địa ngục tại Musa Qala là những ký ức không thể nào quên với các binh sĩ của Easy Company, những người tới đây để gìn giữ hòa bình nhưng tình cờ dính vào một trận chiến đẫm máu.

Chẳng còn mấy đạn dược, bị áp đảo, bị vây hãm giữa cả trăm tên khủng bố Taliban trong sa mạc hẻo lánh suốt 2 tháng trời, dường như đây đã là thứ tồi tệ nhất với nhóm 88 binh sĩ người Anh đang hoạt động tại Afghanistan. Trong tình cảnh khó khăn và tuyệt vọng, thế nhưng không một ai nghĩ tới cái chết dù phải thí mạng với những kẻ khát máu chờ đợi ngoài kia. Như một điều thần kỳ, họ được giải thoát sau gần 2 tháng tính mạng treo trên sợi chỉ giữa chiến trường khói lửa kia.

88 binh sĩ Anh thoát hiểm ngoạn mục sau 2 tháng trong vòng vây khủng bố Taliban - Ảnh 1.

Hugh Keir và Jared Cleary, hai binh sĩ trực thuộc đội quân Easy Company.

Những binh sĩ ấy trực thuộc đội quân có tên Easy Company, một nhóm bao gồm lính nhảy dù và quân đội hoàng gia Ailen, bao gồm 88 người. Họ bị kẹt lại giữa chiến trường vào mùa thu năm 2006, giữa hỏa lực áp đảo của 500 lính Taliban tại căn cứ Helmand giữa sa mạc hẻo lánh Musa Qala.

Trong 56 ngày tồi tệ dưới các bức tường tưởng như sắp đổ, họ phải chịu đựng những màn xả súng đều đặn tới từ 4 phương 8 hướng. Ba người thiệt mạng, 12 người bị thương nặng trước khi thỏa thuận ngừng bắn diễn ra.

Đáng buồn là, Bộ Quốc Phòng Anh đã che giấu các thông tin này trong suốt 10 năm qua. Phải đến tận năm 2016, họ mới cho phép truyền thông được khai thác về vụ việc. Kênh truyền hình Channel 4 đã tới gặp các binh sĩ của Eassy Company để tìm hiểu về sự thật bi thương này.

Vào ngày 23/8/2006, Easy Company được lệnh tới Musa Qala để thay thế quân Nato, những người được giao nhiệm vụ giữ gìn ổn định và an ninh tại đây nhưng thấy bại. Quân Nato rời đi với hơn 40 xe bọc thép, vũ trang hạng nặng và đội ngũ bác sĩ 12 người. Còn đội quân nước Anh? Họ chỉ có 2 khẩu súng máy, 1 bác sĩ, 2 y tá cùng một chiếc xe 4 bánh chuyên dụng. 

88 binh sĩ Anh thoát hiểm ngoạn mục sau 2 tháng trong vòng vây khủng bố Taliban - Ảnh 2.

Các binh lính của Easy Company chỉ có thể chống trả yếu ớt trước hỏa lực khủng khiếp của Taliban.

Tệ hơn nữa, nơi này quá nguy hiểm để cử quân tới đây yểm trợ - và họ cũng chẳng cử nổi một chiếc trực thăng tới đây giúp đỡ. Khỏi phải nói, quân Taliban mừng thế nào khi nhận ra sự thay thế kỳ lạ đến khó hiểu này. Chúng nhanh chóng đưa quân tới chiếm căn cứ quan trọng này. 

Trung sĩ Ian Wornham thuật lại lời phiên dịch mà họ nghe lén tưởng radio lúc ấy:"Chúng bàn chuyện sẽ uống trà tại căn cứ của chúng tôi vào lúc bình minh - có nghĩa là chúng sẽ giết hết không chừa ai. Mọi chuyện có thể còn tệ hơn. Bị bắt làm con tin, rồi bị chặt đầu và đưa lên Youtube để cả thế giới thấy sự dã man của chúng."

88 binh sĩ Anh thoát hiểm ngoạn mục sau 2 tháng trong vòng vây khủng bố Taliban - Ảnh 3.

Jon Hetherington, người đầu tiên hy sinh trong trận chiến với Taliban với Musa Qala.

Lính bắn tỉa Jared Cleary chia sẻ:"Đã có thời điểm tôi bị suy nhược nghiêm trọng. Sau khi suýt bị ăn phải một mảnh bom, chân tay tôi run rẩy và không còn cầm nổi súng."

Quả thật, địa điểm này quá tệ để phòng thủ. Khủng bố Taliban chỉ việc rải đạn và ném lưu đạn từ phía xa, còn quân Easy Company chỉ có thể kháng cự yếu ớt. Dưới sự chỉ huy của hạ sĩ hoàng gia Ailen Danny Groves, họ may mắn chống đỡ được trong vài ngày. 

Đến ngày thứ 4, đã có người đầu tiên ngã xuống. Lần lượt các binh sĩ bị thương nặng và tử trận sau gần 3 tuần chiến đấu liên tục. Cả ý chí và cơ thể họ đều lần lượt rệu rã. Cho đến ngày 11/9, khi lính Taliban tại đây đã lên tới con số 500, Easy Company đã chuẩn bị tinh thần cho trận chiến cuối cùng trong cuộc đời họ.

Ấy thế mà may mắn thay, trận chiến này đã không bao giờ diễn ra. Những trưởng tộc bản địa tại khu vực này, sau khi chứng kiến ngôi làng của họ bị hủy diệt, đã kêu gọi các binh sĩ Taliban đình chiến.

Easy Company ở lại khu vực này thêm 1 tháng, dưới sự bảo trợ của các trưởng tộc và người dân nơi đây. Đến ngày 14/10, họ đã mở đường cho các binh sĩ rời khỏi đây an toàn. Trận chiến Musa Qala kết thúc.

Đạo diễn Steve Humphries, người đã chắp nối từng mảnh ghép làm nên câu chuyện, cũng đã nói lên tâm sự của mình:"Đó là một cú sốc với các binh sĩ, nhiệm vụ của họ là gìn giữ hòa bình, chứ không phải dồn sức vào một cuộc chiến sinh tử. Chính phủ Anh đã đánh giá quá thấp hậu quả khi đưa binh sĩ của mình ra chiến trường."

"Câu chuyện về sự dũng cảm tột bậc này chưa bao giờ được tiết lộ ra với công chúng. Thế nhưng các cựu binh của Easy Company đã vượt qua chúng và muốn chia sẻ nó tới cho công chúng.", đạo diễn đã từng đạt nhiều giải thưởng danh giá nhấn mạnh.

Vào tháng 2 vừa qua, Musa Qala lại bị quân đội Taliban chiếm giữ một lần nữa. Còn có bao nhiêu đội quân phải tới đây để tiếp tục sứ mệnh bảo vệ và gìn giữ hòa bình? Câu trả lời này, có lẽ chỉ có chính phủ Anh mới biết được.

Nguồn: DailyMail



 

*********************

Phụ nữ bị bán "như miếng thịt" ở phố đèn đỏ Pattaya


Trên con phố đi bộ bẩn thỉu và lập loè ánh đèn neon ở Pattaya, những cô gái "bán hoa" trẻ tuổi kề sát bên những người đàn ông phương Tây cao lớn và đong đưa theo tiếng nhạc.

10 năm trước, phóng viên Michael Kaplan của New York Post từng đến Thái Lan để ghi lại phóng sự về ngành công nghiệp mại dâm. Quay trở lại đây sau ngần ấy năm, trong khi nhiều người ngạc nhiên với khung cảnh nơi này, Kaplan nhận thấy mọi thứ dường như không thay đổi. Khung cảnh nhộn nhịp nơi đây vẫn là điểm thu hút của Pattaya.

Trên phố đèn đỏ, quán bar thường được đặt những cái tên khêu gợi như Trinh Nữ hay SugarBaby. Dưới ánh đèn mờ ảo, các cô gái khoả thân hay mặc bikini để khoe thân. Những con số được gắn ở vị trí nhạy cảm trên cơ thể giúp khách hàng dễ dàng gọi và mua dâm với giá rẻ.

Phụ nữ bị bán như miếng thịt ở phố đèn đỏ Thái Lan - Ảnh 1.

 Những cô gái ăn mặc bắt mắt trên đường phố Pattaya để thu hút khách. Ảnh: Getty

Tại khách sạn Marriott, một đám đàn ông đang bàn luận về việc đến một nhà thổ mà họ có thể quan hệ với hai người cùng lúc. Khách sạn ở Pattaya còn bán bao cao su ngay trước quầy lễ tân và có biển cảnh báo độ tuổi được chấp nhận là 15.

Đa phần gái "bán hoa" đến từ các vùng quê nghèo ở miền Bắc Thái Lan. Họ đến Bangkok hay Pattaya để kiếm tiền gửi về cho gia đình.

"Tôi cần kiếm tiền cho gia đình. Họ chỉ trồng lúa, chăn trâu và rất nghèo. Họ cần tiền để sống", một cô gái mặc áo ngắn cũn giải thích.

Nhiều gia đình ngây thơ cho rằng người thân của họ đang làm việc cho các trung tâm mua sắm ở thành phố lớn. Nếu biết nguồn gốc số tiền nhận được từ con hay chị em gái, chắc chắn họ sẽ sốc.

"Mệt nhất là gặp một ông khách say xỉn. Ông ta có thể không chịu dùng bao cao su và nói muốn tôi sinh con, hoặc cũng có thể đánh tôi. Có lần, một ông khách say rượu đã chửi mắng tôi thậm tệ. Ông ta chạy về phía tôi, dùng nắm đấm nhưng đấm trượt vào tường. Rồi khi ông ta đá tôi, tôi chỉ còn biết xách túi chạy trốn", cô gái tên Lin kể lại.

Gái mại dâm ở đây có thể kiếm được khoảng 28 USD/giờ. Số tiền này khá rẻ mạt, nhưng vẫn còn cao hơn nhiều so với 10 USD/ngày nếu làm cho nhà máy ở quê.

Tuy nhiên, họ đã phải hy sinh nhiều khi làm trong ngành công nghiệp tình dục của Thái Lan, nơi tràn lan các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục. Thậm chí, thứ duy nhất các cô gái có thể nhận sau mỗi lần "đổi ca" là ma tuý.

Phụ nữ bị bán như miếng thịt ở phố đèn đỏ Thái Lan - Ảnh 2.

 Một cô gái cầm tấm bảng giới thiệu thông tin về quán bar để mời khách. Ảnh: Getty

"Tôi có một vài người bạn chỉ biết đến kiếm tiền. Việc tôi đang làm cũng chẳng tốt đẹp gì. Tôi không thể lấy một anh chàng người Thái và đang tìm một người đàn ông phương Tây để trông cậy. Một ngày nào đó, tôi sẽ làm người tốt", một cô gái bar ở Bangkok nói, khi đang đứng bên ngoài trung tâm Nana Entertainment Plaza, nơi có đến hàng trăm gái mại dâm làm trong hộp đêm khoả thân.

Đàn ông phương Tây vẫn đổ về Thái Lan để trải nghiệm những cảm giác mà họ không thể có khi ở nhà. Trong khi đó, nhiều cô gái Thái cũng bị cuốn vào vòng xoáy này dù luôn phải nhẫn nhục.

"Tôi nhớ nhà và rất nhớ con gái. Đây không phải cuộc sống dành cho tôi. Đây là một cuộc sống thật tồi tệ", một phụ nữ bật khóc. Cô mới sinh con và làm việc trong ngành này khoảng 6 tháng.

Theo Zing
Dân Việt

*****************

Ai đang ấp ủ một chuyến đi Nhật đúng nghĩa, hãy tham khảo review của cô nàng này!


Với gần 40 triệu cho 9 ngày ở Nhật, Dương Thảo thực sự đã có một quãng thời gian khó quên trong đời.

Nhật Bản - với cảnh sắc đẹp như tranh vẽ, không khí bình yên và đặc thù văn hóa đặc sắc - từ lâu đã trở thành một địa điểm du lịch trong mơ của giới trẻ. Ai cũng bảo, đi Nhật khó lắm. Đúng là khó thật, nhưng một khi đã đi được rồi, thì đúng là chỉ muốn đi nữa, đi nữa mà thôi. Đó chính là cảm giác của cô nàng Dương Phương Thảo (sinh năm 1994, hiện là Freelancer Copywriter và Designer), người vừa trải qua 9 ngày hết sức "sung sướng" và tuyệt vời ở Nhật. Sau khi về Việt Nam, cô đã ngay lập tức viết hẳn 1 bài review khá dài trên Facebook của mình, thu hút nhiều sự chú ý của những tín đồ yêu nước Nhật.

Những ai đang ấp ủ một chuyến đi Nhật đúng nghĩa thì nên xem qua album review của 9X này - Ảnh 1.

Để chuyến đi được trọn vẹn, Thảo đã chọn cách "mix" giữa đi tour và đi tự túc. Tức là, cô bỏ ra 1 số tiền gần 40 triệu cho 9 ngày ở Nhật, với mong muốn được đi tự túc, nhưng song song đó, cô cũng chọn một công ty du lịch hỗ trợ mình trong việc làm visa, thuê HDV du lịch, giúp mua vé máy bay và chỗ ở. Như vậy, chuyến đi sẽ dễ dàng hơn nhưng cũng không khiến bạn mất tự do và cảm thấy ngột ngạt.

Và dưới đây là 1 số chia sẻ vô cùng cụ thể và chi tiết về chuyến đi Nhật của Dương Thảo.

Những ai đang ấp ủ một chuyến đi Nhật đúng nghĩa thì nên xem qua album review của 9X này - Ảnh 2.

Chân dung cô nàng Dương Phương Thảo

Cần lưu ý gì khi xin visa đi Nhật?

- Thư mời: Nên có thư mời xịn từ người quen bên Nhật. Gọi là "xịn" vì bạn phải chứng minh rằng bạn quen thật, chứ không phải giả.

- Chứng minh tài chính: Tình trạng trốn visa để ở lại đang khá nghiêm trọng nên Nhật bắt buộc phải có cái chứng minh tài chính. Hãy nộp tất cả những giấy tờ chứng tỏ là bạn rất giàu như sổ tiết kiệm, giấy tờ nhà xe...

- Chứng minh nghề nghiệp: Mục đích là để đại sứ quán biết là bạn có công ăn việc làm. Sinh viên thì cần photo thẻ học sinh, xin giấy xác nhận của trường. Đi làm thì sẽ cần hợp đồng lao động, bảng lương, sao kê lương, đơn xin nghỉ phép...

- Chứng minh là bạn sang Nhật để du lịch nên phải có: vé máy bay, đặt phòng, lịch trình bằng tiếng Nhật ghi rõ từng ngày làm gì (thường thì công ty dịch vụ sẽ làm cho bạn cái này).

Những ai đang ấp ủ một chuyến đi Nhật đúng nghĩa thì nên xem qua album review của 9X này - Ảnh 3.
Những ai đang ấp ủ một chuyến đi Nhật đúng nghĩa thì nên xem qua album review của 9X này - Ảnh 4.

Di chuyển

- Từ Việt Nam sang Nhật: Thảo đi bằng vé máy bay của Vietnam Airlines với giá khoảng 20 triệu khứ hồi (khá đắt vì đặt sát ngày).

- Đi lại trong nước Nhật: Vì di chuyển cực nhiều nên cô bạn được bên tour tư vấn và hỗ trợ mua vé tuần của hãng JR (một trong những hãng tàu lớn nhất Nhật Bản, có Shinkansen và đi qua nhiều thành phố). Thay vì mỗi lần lên tàu phải tra tàu, xem giá rồi đập thẻ, thì chỉ cần đưa cho bảo vệ nhìn cái vé là được. Đây được coi là cách tối ưu và tiết kiệm nhất để di chuyển qua nhiều thành phố, vì một chiều Osaka – Tokyo đã gần 4 triệu. Khi nhờ bên tour tự túc mua hộ thì giá chỉ khoảng hơn 6 triệu.

Những ai đang ấp ủ một chuyến đi Nhật đúng nghĩa thì nên xem qua album review của 9X này - Ảnh 5.
Những ai đang ấp ủ một chuyến đi Nhật đúng nghĩa thì nên xem qua album review của 9X này - Ảnh 6.

Lịch trình di chuyển cụ thể khi đến Nhật:

- Đi bus từ sân bay Narita về trung tâm thành phố

- Đi ra Osaka bằng tàu Shinkansen. Có nhiều loại tàu tốc độ khác nhau, tàu nhanh đi 2 tiếng và dừng ở 5 điểm, tàu chậm sẽ đi mất 3 tiếng hơn.

- Di chuyển trong Osaka bằng thẻ JR railway pass. Thỉnh thoảng phải đi tàu điện ngầm.

- Osaka đến Kyoto : Đi bằng shinkansen

- Trong Kyoto: chủ yếu di chuyển bằng xe buýt .

- Kyoto đến Tokyo bằng Shinkansen.

- Ở Tokyo: 90% dùng thẻ tuần JR. 10% phải mua vé các hãng tàu khác khi đến những khu như: Asakusa, Ginza,…

- Tokyo đến Yokohama: đi tàu JR hết khoảng 1 tiếng.

Những ai đang ấp ủ một chuyến đi Nhật đúng nghĩa thì nên xem qua album review của 9X này - Ảnh 7.

Thảo đã đi đâu trong 9 ngày ở Nhật?

3 ngày tiên của chuyến đi, Thảo đã dành thời gian thăm thú Osaka. Những địa điểm Thảo từng đi qua đó là Thuỷ cung lớn nhất Osaka, mua sắm đêm tại ga Umeda (ga lớn nhất Osaka), Khu tân thế giới Shinsekai, thăm tháp Tsukenkaku, chùa Tứ Thiên Vương, Namba - nơi bày bán rất nhiều thương hiệu thời trang giá rẻ, quần áo nội địa và các hàng quán ăn, thành Osaka - 1 biểu tượng của Nhật, đền Hozen-Ji có truyền thuyết pho tượng phủ rêu - cầu điều may mắn bằng cách tưới nước lên pho tượng.

Những ai đang ấp ủ một chuyến đi Nhật đúng nghĩa thì nên xem qua album review của 9X này - Ảnh 8.

Sau đó lần lượt, cô đã đến thăm Kyoto và Tokyo. Những điểm cô đã đi ở Kyoto: Rừng trúc đẹp như tranh vẽ, Khu phố cổ Geisha - Gion, Chùa Thanh Thuỷ, Chùa Vàng, Đền Fushimi Inari - ngôi đền ngàn cổng cực nổi tiếng. Sau đó, cô di chuyển đến Tokyo - nơi không thể bỏ qua khi thăm thú nước Nhật. Tại đây, cô đã đi chùa Asakusa, chùa Meiji, Công viên Ueno và các khu mua sắm nổi tiếng của giới trẻ.

Vào ngày cuối cùng, cô đến thăm Yokohama cùng ngọn hải đăng Yokohama nổi tiếng.

Những ai đang ấp ủ một chuyến đi Nhật đúng nghĩa thì nên xem qua album review của 9X này - Ảnh 9.

Hy vọng là bài review này sẽ giúp bạn có động lực hơn trong công cuộc "cày cuốc" để kiếm tiền đi Nhật nhé. Cùng xem thêm 1 số bức ảnh xinh đẹp khác được cô bạn Dương Thảo chụp trong chuyến đi này dưới đây:

Những ai đang ấp ủ một chuyến đi Nhật đúng nghĩa thì nên xem qua album review của 9X này - Ảnh 10.
Những ai đang ấp ủ một chuyến đi Nhật đúng nghĩa thì nên xem qua album review của 9X này - Ảnh 11.
Những ai đang ấp ủ một chuyến đi Nhật đúng nghĩa thì nên xem qua album review của 9X này - Ảnh 12.
Những ai đang ấp ủ một chuyến đi Nhật đúng nghĩa thì nên xem qua album review của 9X này - Ảnh 13.
Những ai đang ấp ủ một chuyến đi Nhật đúng nghĩa thì nên xem qua album review của 9X này - Ảnh 14.
Những ai đang ấp ủ một chuyến đi Nhật đúng nghĩa thì nên xem qua album review của 9X này - Ảnh 15.
Những ai đang ấp ủ một chuyến đi Nhật đúng nghĩa thì nên xem qua album review của 9X này - Ảnh 16.
Những ai đang ấp ủ một chuyến đi Nhật đúng nghĩa thì nên xem qua album review của 9X này - Ảnh 17.
Những ai đang ấp ủ một chuyến đi Nhật đúng nghĩa thì nên xem qua album review của 9X này - Ảnh 18.
Những ai đang ấp ủ một chuyến đi Nhật đúng nghĩa thì nên xem qua album review của 9X này - Ảnh 19.
Những ai đang ấp ủ một chuyến đi Nhật đúng nghĩa thì nên xem qua album review của 9X này - Ảnh 20.
Những ai đang ấp ủ một chuyến đi Nhật đúng nghĩa thì nên xem qua album review của 9X này - Ảnh 21.
Những ai đang ấp ủ một chuyến đi Nhật đúng nghĩa thì nên xem qua album review của 9X này - Ảnh 22.
Những ai đang ấp ủ một chuyến đi Nhật đúng nghĩa thì nên xem qua album review của 9X này - Ảnh 23.
Những ai đang ấp ủ một chuyến đi Nhật đúng nghĩa thì nên xem qua album review của 9X này - Ảnh 24.
- Bạn có thể tham khảo thôn

*****************

Cô gái nhét cậu bé 11 tuổi vào vali đi trốn

Cô gái Brazil quyết định nhét cậu bé 11 tuổi vào vali để đi xe khách quãng đường gần 900 km sau khi cậu bé được cho là van xin cô nhận nuôi.

Theo Mirror, Natasha Vitoriano Souto, 23 tuổi, bị bắt quả tang nhét cậu bé 11 tuổi vào vali vào tối 1/8. Khi đó, cô đang ngồi trên xe khách từ thành phố Rio de Janeiro để về quê nhà cách đó hàng trăm km ở phía nam Brazil. 

Hành khách trên chuyến xe nhìn thấy bàn tay thò ra từ hành lý của Natasha và báo cảnh sát. Cảnh sát đưa cô gái và chiếc vali về đồn. Khi mở vali, cậu bé 11 tuổi chui ra.

"Tôi gặp cậu bé gần cột đèn giao thông ở quận Botafogo", Natasha nói. Cậu bé van xin cô nhận nuôi vì mẹ đẻ nghiện ma túy và thường xuyên ngược đãi.

Cô gái 23 tuổi nghĩ ra cách nhét cậu vào trong vali cùng một chiếc chăn nhỏ để đưa lên xe khách về nhà.

Cậu bé được đưa vào trung tâm chăm sóc trẻ em. Cảnh sát Brazil tuyên bố chưa kết tội Natasha, nhưng hình phạt đối với tội giam giữ trẻ em trái phép là từ 2-6 năm tù.


Lan Hương



 

 

*****************

Câu chuyện hàng đêm của mị


Thời trang mặc như không mặc ngày nóng; chuyện tình cảm động của những đứa lười...
cuoi-te-ghe-8-8-cau-chuyen-hang-dem-cua-mi

Cảm giác khi phải làm nền cho con bạn thân.

cuoi-te-ghe-8-8-cau-chuyen-hang-dem-cua-mi-1

Câu chuyện hằng đêm của mị.

cuoi-te-ghe-8-8-cau-chuyen-hang-dem-cua-mi-2

Chụp ảnh cưới thế này mới độc.

cuoi-te-ghe-8-8-cau-chuyen-hang-dem-cua-mi-3

Thánh ở bẩn đây rồi!

cuoi-te-ghe-8-8-cau-chuyen-hang-dem-cua-mi-4

Này này, ống kính ở đằng kia cơ mà nhóc.

cuoi-te-ghe-8-8-cau-chuyen-hang-dem-cua-mi-5

Mỗi anh cõng một em đi chơi.

cuoi-te-ghe-8-8-cau-chuyen-hang-dem-cua-mi-6

Anh nói em có nghe hiểu không?

cuoi-te-ghe-8-8-cau-chuyen-hang-dem-cua-mi-7

Sau tất cả, chúng ta lại về cùng một cái máng lợn thôi.

cuoi-te-ghe-8-8-buc-tuong-ngan-cach-doi-ta

Câu chuyện tình cảm động của những đứa lười.

cuoi-te-ghe-8-8-buc-tuong-ngan-cach-doi-ta-1

Thời tiết thất thường như tâm trạng của con gái vậy.

cuoi-te-ghe-8-8-buc-tuong-ngan-cach-doi-ta-2

Coi chừng răng rơi đầy đất.

cuoi-te-ghe-8-8-buc-tuong-ngan-cach-doi-ta-3

Cuộc nổi dậy của loài khỉ.

cuoi-te-ghe-8-8-buc-tuong-ngan-cach-doi-ta-4

Tình yêu lãng mạn mùa lũ.

cuoi-te-ghe-8-8-buc-tuong-ngan-cach-doi-ta-5

Mời các bạn đến quán cà phê hầu gái ~

cuoi-te-ghe-8-8-buc-tuong-ngan-cach-doi-ta-6

Cho tao mượn đùi ngủ chút nha mày.

cuoi-te-ghe-8-8-buc-tuong-ngan-cach-doi-ta-7

Thời trang mặc như không mặc ngày nóng.

Maru



****************

Pháp sắp có nhà hàng khỏa thân đầu tiên

Thực khách sẽ phải trút bỏ hết quần áo khi đến nhà hàng Bunyadi ở thủ đô Paris, dự kiến mở cửa vào tháng sau.

Bunyadi, nhà hàng khỏa thân đầu tiên ở Anh vừa khai trương hồi đầu tháng tại London. Ảnh: CNN.

Bunyadi, nhà hàng khỏa thân đầu tiên ở Anh vừa khai trương hồi đầu tháng tại London. Ảnh: CNN.

Sau thành công ở London, Anh, ông Seb Lyall quyết định mở thêm nhà hàng dành cho khách khỏa thân ở Paris, Pháp. "Chúng tôi sẽ mở cửa hàng tại Paris vào tháng 9 hoặc tháng 10, sau khi thu được kết quả tích cực ở London", ông Lyall nói với tờ Independent hôm 4/8. 

Thực đơn chủ yếu trong nhà hàng Bunyadi chủ yếu là thịt hun khói và các loại rau, hoa, dưa chuột ngâm. Ông Lyall cho rằng người Pháp đã "quá ngang bướng" khi không mở những cửa hàng ăn khỏa thân bởi họ sợ phá hỏng lịch sử của nền ẩm thực nổi tiếng. 

Sau khi mở cửa tại London, nhà hàng khỏa thân của Lyall đã có 30.000 khách đăng ký ăn, dù họ phải đóng cửa vào ngày 13/8. Ông Lyall hy vọng sẽ có một cơ sở hoạt động lâu dài tại đây, dưới hình thức một "câu lạc bộ thành viên".

Ông Lyall chưa tiết lộ mức tiền cho bữa tối tại nhà hàng ở Paris. Tại London, giá một bữa tối gồm 5 món ăn và chưa có đồ uống là 100 USD mỗi người. 

Nhà hàng khỏa thân được coi là xu hướng mới tại Australia và Nhật Bản. Nhà hàng Amrita (tiếng Phạn nghĩa là "bất tử") dự định khai trương vào tháng 8 ở Tokyo.

Trước đó, nhà hàng ra quy định từ chối phục vụ khách nặng hơn 15 kg so với trọng lượng trung bình tính trên chiều cao, cũng như không hoàn lại tiền đặt chỗ cho thực khách quá 60 tuổi.

Nhiều ý kiến phản đối cho rằng nhà hàng phân biệt đối xử, sỉ nhục khách. Dưới áp lực này, nhà hàng ra quy định mới, mở cửa cho "mọi người từ 20-120 tuổi", và không giới hạn cân nặng của thực khách. Vé vào cửa có mức giá 130 đến 270 USD. 

Bên trong nhà hàng khỏa thân ở London, Anh

Văn Việt




 

*****************

Những giấc mộng dang dở của gái mại dâm Brazil mùa Olympic

3 tiếng vỗ tay vang lên báo hiệu có khách, các cô gái lập tức ngừng chuyện trò, chỉnh sửa váy áo, đứng thẳng người trên đôi cao gót 15 phân. 

Các gái mại dâm làm việc khoảng 8 giờ một ngày, từ thứ hai đến thứ 6 ở các hộp đêm tại thành phố Rio de Janeiro, nơi diễn ra Thế vận hội Olympic 2016

Các gái mại dâm làm việc khoảng 8 giờ một ngày, từ thứ hai đến thứ 6 ở các hộp đêm tại thành phố Rio de Janeiro, Brazil, nơi diễn ra Thế vận hội Olympic 2016. Ảnh: El Pais

Hai người đàn ông Nhật Bản bước vào với chai bia trên tay. Họ ngồi xuống, mắt hướng vào những đôi chân của các cô gái và bắt đầu lựa chọn người mà họ muốn vui vẻ cùng. 

Đó là khung cảnh tại một hộp đêm ở quận du lịch Copacabana, thành phố Rio de Janeiro, Brazil, nơi diễn ra Thế vận hội Olympic 2016. Đường phố bên ngoài tấp nập các gái bán dâm chào mời khách nhưng bên trong hộp đêm, không khí khá trầm lắng. Ngoài nơi này, họ còn làm việc cho một tụ điểm khác ở trung tâm Rio từ thứ hai đến thứ 6. 

6 phụ nữ, mỗi người đến từ một vùng miền của Brazil, mặt dày cộm lớp trang điểm, đôi chân thâm tím, cùng chia nhau một căn hộ hạng sang với 7 phụ nữ khác.

Đằng sau mỗi người là một câu chuyện riêng. Có người từng là trợ lý khám nghiệm tử thi, người từng là tiếp viên hàng không, sinh viên vật lý trị liệu, một nhân viên mát-xa với cuốn Kinh thánh luôn nằm trong túi xách và vài người đã làm mẹ. Trong số họ còn có một hoa hậu và một kỹ sư công nghiệp tương lai.

Tất cả họ có 3 điểm chung: ngủ với đàn ông để kiếm tiền, ghét công việc này và đến Rio với hy vọng kiếm thêm chút đỉnh trong mùa Olympic. Họ cũng chia sẻ giấc mơ bắt đầu lại cuộc đời sau khi thế vận hội kết thúc. 

Theo El Pais, người đàn ông đưa các phụ nữ trên đến đây là một nhà toán học chẳng có chút kinh nghiệm nào về kinh doanh mại dâm, và một người bạn cũng chẳng khá hơn. Dù không nghĩ rằng mình có thể giàu lên nhưng họ vẫn nhanh chóng mở cửa một hộp đêm ở trung tâm thành phố để kiếm chác nhân dịp du khách từ khắp thế giới đổ về đây tham dự sự kiện thể thao này.

Tiêu chí của hai người là chọn lựa các cô gái từ nhiều bang, bởi khách hàng địa phương có nhiều gu khác nhau. Thực tế, việc tuyển dụng các cô gái ở quê cũng giúp các chủ nhà thổ dễ dàng kiểm soát họ hơn. Các cô gái được sắp xếp ở chung một căn hộ và đảm bảo cần là có mặt.

Các cô gái đến  thành phố Rio de Janeiro bán dâm trong dịp Olympic với hy vọng có thể kiếm được tiền nhanh chóng. Ảnh: El Pais

Các cô gái đến thành phố Rio de Janeiro bán dâm trong dịp Olympic với hy vọng có thể kiếm được tiền nhanh chóng. Ảnh: El Pais

Vào giờ ăn trưa trong căn hộ 4 phòng ngủ ở một chung cư cao cấp nhìn ra vườn Bách thảo của Rio, Luiza đang ở trong bếp làm món tôm truyền thống. Cô hiếm khi nấu món này mà chỉ thường nấu thịt gà hoặc thịt đỏ. 

13 phụ nữ ở đây làm việc theo hai ca khác nhau. Những người ăn trước đến hộp đêm lúc 13h để mua vui cho các doanh nhân vào giờ ăn trưa của họ. Các cô còn lại bắt đầu ca hai lúc 15h. Họ ăn uống chỉ vài giây rồi đi làm. Bữa tối của họ sẽ là một chiếc sandwich thịt lợn muối, ăn đứng tại hộp đêm.

Luiza 32 tuổi và đến từ bang Espirito Santo, cách Rio 500 km. Cô học nấu ăn từ người phụ nữ mà cô xem như mẹ của mình, giám đốc của trại trẻ mồ côi nơi cô sống cho đến năm 19 tuổi. Đã gần 10 năm kể từ lần cuối cùng cô bán dâm nhưng lần này, cô quyết định quay lại với nó khi đã bỏ chồng.

Lần đầu bước chân vào con đường mại dâm, mong ước của Luiza rất đơn giản. Cô chỉ muốn có tiền để được ăn cá hồi và kẹo bông, những món mà cô thèm khát suốt thời ấu thơ. Ngày hôm nay, mục tiêu của cô đã khác. Cô muốn mở một nhà hàng. Cô không vui vẻ gì khi phải bán thân nhưng cô cần tiền.

"Tôi vẫn chưa gặp may với các khách hàng lắm", Luiza ngần ngại nói.

Cô dự định ở lại Rio cho đến ngày 22/8, khi thế vận hội kết thúc. Sau đó, cô sẽ tạm biệt những con phố đèn đỏ này mãi mãi.

Để được chu cấp tiền đi lại, ăn ở miễn phí, các phụ nữ như Luiza phải làm việc ở các câu lạc bộ 8 tiếng một ngày, mời chào các khách hàng mua đồ ăn, bia rượu và ngủ với càng nhiều người trong số họ càng tốt.

Các khách hàng phải trả 100 BRL (31,5 USD) tiền vé vào câu lạc bộ, 300 BRL (gần 100 USD) để được phục vụ tình dục và thêm 100 BRL tiền phòng. Mại dâm không phải là hoạt động bất hợp pháp ở Brazil và đã được Bộ Lao động nước này chính thức công nhận từ năm 2012. Tuy nhiên, những gì mà hai người chủ của hộp đêm trên đang làm bị xem là môi giới mại dâm và có thể khiến họ ngồi tù 4 năm.

Carol có một mái tóc đen dài và đôi chân xăm chằng chịt. Cô đến từ Sao Paolo, cách Rio 400 km. Ở tuổi 22, trông cô khá già dặn. Cô rất thân thiết với Marcio, tài xế taxi chuyên đưa các cô gái đi làm. Ông là người trải đời trong chuyện yêu đương và gái gú, thường xuyên ngủ trên một tấm đệm giữa sàn nhà.

Carol ngồi lên đùi ông, vòng tay qua người buông lời tán tỉnh. Cô thừa nhận rằng mình cảm thấy rất cô đơn nhưng cô tin Rio là tấm vé giúp mình có được cuộc sống tốt hơn.

"Bố tôi bị bệnh và tôi phải bán xe để trả tiền thuốc", cô kể. "Tôi không hối hận về quyết định trở thành gái bán dâm vì tôi làm việc này để nuôi gia đình mình. Nhưng trong tâm hồn, tôi vẫn cảm thấy thật cô đơn và điều đó khiến mọi thứ trở nên khó khăn. Tôi không có bạn trai và cũng không ở gần bố mẹ hay bạn bè".

Carol khóc. "Cuối năm nay, tôi muốn bỏ lại cuộc sống này, tôi muốn kết hôn và xây dựng gia đình, làm một nghề gì khác. Tôi không muốn ai phải như mình", cô nói.

Thais, 24 tuổi, vượt qua chặng đường 1.200 km để đến Rio. Cô cho hay đã cân nhắc bỏ nghề vật lý trị liệu để có thể ở lại đây đến cuối Olympic. Cô muốn kiếm thêm tiền để đầu tư vào học thêm bằng thạc sĩ, học tiếng Anh và đi du lịch. 

"Tôi không biết phải làm gì. Tôi có thể kiếm thêm tiền nhưng tôi sẽ tốt nghiệp muộn hơn bạn bè và không biết phải nói sao với bố mẹ mình", cô kể. Cả nhà vẫn nghĩ rằng cô đang đi nghỉ.

"Tôi không khuyến khích ai đến với con đường này. Khi bắt đầu bán đâm, tôi 19 tuổi và nghĩ rằng chỉ để cho vui, nhưng niềm vui chỉ kéo dài một tháng", Thais nói. "Nỗi sợ hãi lớn nhất của tôi là sẽ không bao giờ có thể bỏ nghề vì tôi luôn tìm được cái cớ để quay lại. Đó không phải là cách kiếm tiền dễ dàng nhưng nhanh chóng và đã trở thành một thói quen".

Maria mới làm việc đêm đầu tiên ở hộp đêm. Nếu không có khách hàng nào, cô sẽ phải ở lại đến 6h sáng hôm sau. "Tôi ghét những gì đang làm nhưng đó là cách duy nhất để tôi kiếm tiền nhanh chóng", cô nói.

Mặc chiếc áo cổ da báo và váy ngắn màu đen, Maria cho hay mình dự tính ở đây đến khi tốt nghiệp khóa trợ lý khám nghiệm tử thi vào tháng 9 tới, nhưng kế hoạch này đã tiêu tan.

"Tôi đến với ý định kiếm tiền. Tôi có nhiều hóa đơn cần thanh toán và muốn đi du lịch, họ bảo tôi rằng sẽ có nhiều hoạt động nhưng không phải thế", cô nói.

nhung-giac-mong-dang-do-cua-gai-mai-dam-brazil-mua-olympic-2

Hầu hết các cô gái bán dâm ở Rio de Janeiro đều muốn nhưng không thể bỏ nghề. Ảnh: El Pais

Maria không phải người duy nhất tiêu tan hy vọng trước cả khi Olympic khép lại. Những sự kiện thể thao lớn nhìn chung được xem là cơ hội vàng để kiếm tiền nhưng với nhiều người, chúng cũng không khác gì chuyện cổ tích.

Một nghiên cứu của tổ chức theo dõi về hoạt động mại dâm tại trường đại học liên bang ở Rio trong mùa World Cup 2014 kết luận rằng hầu hết gái bán dâm trong dịp này không nhận được thù lao. Thời gian đầu, họ phải cạnh tranh nhau gay gắt bởi các ngày nghỉ lễ quốc gia liên quan tới sự kiện này khiến khu vực trung tâm thành phố trở nên vắng vẻ hơn.

Martha, 22 tuổi, một người mẹ đơn thân, có nụ cười ngây thơ và tươi tắn. Bố mẹ đã mất, cô gửi lại con gái cho người chị thất nghiệp ở nhà và một mình đến Rio để tìm tương lai. Cô bắt đầu bán dâm cách đây hai tháng sau khi tiền lương ở một cửa hàng chocolate không đủ để mua sữa cho con. 

"Bạn có thể nuôi con với 1.000 BRL (hơn 300 USD) mỗi tháng không?", cô nói. Nhưng những hóa đơn siêu thị vẫn chưa phải là khó khăn lớn nhất của Martha. Cha của đứa trẻ đang dọa giết cô và cô muốn rời khỏi thị trấn trước khi anh ta ra tù.

Trong số những gái mại dâm lâu năm là Tamara, một phụ nữ cao lớn. Ở tuổi 29, cô đã bán dâm khắp Brazil, trong các sự kiện lớn, và từng đi vòng quanh châu Âu. Được các nữ tu nuôi dạy, cô luôn mang theo cuốn Kinh thánh trong túi. 

"Tôi làm việc này vì tôi muốn học đại học. Nhưng nếu hỏi tôi có học được gì không thì không. Tiền đã trở thành cơn nghiện, rất khó để từ bỏ", cô nói.

Theo Tamara, giấc mơ rời đường phố đi tìm cuộc sống tốt đẹp hơn mà nhiều đồng nghiệp của cô ao ước chỉ là viễn vông. 

"Bạn có thể tạm dừng nhưng luôn luôn quay lại những gì bạn làm tốt nhất. Việc bỏ lại công việc này là vô vọng đối với tôi. Nhưng tìm công việc khác cũng không dễ dàng. Chuyện gì sẽ xảy ra nếu tôi ra đi và hết sạch tiền?", cô nói.

Anh Ngọc



 

 

*********************

Ảnh sex Korea, siêu mẫu Hàn Quốc khoả thân

Ảnh sex Korea, siêu mẫu Hàn Quốc khoả thân

Ảnh sex Korea, siêu mẫu Hàn Quốc khoả thân

Ảnh sex Korea, siêu mẫu Hàn Quốc khoả thân

Ảnh sex Korea, siêu mẫu Hàn Quốc khoả thân

Ảnh sex Korea, siêu mẫu Hàn Quốc khoả thân

Ảnh sex Korea, siêu mẫu Hàn Quốc khoả thân



******************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm