Trang lá cải

Trang Lá Cải Thứ Sáu Ngày 09 - 10 - 2015 :Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí

Bạn của người yêu cô gái xinh đẹp chết trong khách sạn cho rằng cô vòi tiền người đàn ông quốc tịch Singapore, mang thai. Tuy nhiên người thân của nạn nhân phủ nhận điều này. 10

**************************

Suất ăn thương gia của các hãng hàng không trên thế giới


Đa số các hành khách đi máy bay hạng thường đều không thích những món ăn được các cô tiếp viên hàng không phục vụ tận nơi. Tuy nhiên, đồ ăn trên những khoang hạng nhất của các hãng hàng không lại khiến không ít người phải xuýt xoa vì vẻ bề ngoài hấp dẫn của chúng.

Trong nhiều năm qua, đa phần hành khách đi máy bay đều có chung một nhận định: Thức ăn trên máy bay thực sự rất tệ! Thế nhưng, những món ăn được miêu tả là "những bãi bầy nhầy không nuốt nổi" đó chỉ là suất ăn dành cho hành khách khoang hạng thường, còn với những hành khách thuộc hạng thương gia hay khoang hạng nhất thì tiêu chuẩn ăn uống lại hoàn toàn khác biệt. 

Trên trang mạng xã hội Instagram, rất nhiều hành khách của khoang hạng thương gia và khoang hạng nhất đã chia sẻ hình ảnh các suất ăn theo "tiêu chuẩn nhà hàng" với những món ăn hấp dẫn khiến người xem không thể ngừng nuốt nước miếng mỗi khi nhìn thấy chúng. 

1-1efd1
TUI Fly Nordic Airlines, Thụy Điển
2-1efd1
Bữa trưa Singapore Airlines, Singapore.

19-1efd1
Bữa tối của Singapore Airlines.


3-1efd1
Bữa điểm tâm của British Airways, Anh.

20-1efd1
Nếu không thích các món bánh ngọt, British Airways sẽ phục vụ khách hàng pho mát thượng hạng và rượu vang.

9-1efd1
Và một bữa trưa khổng lồ vẫn đến từ British Airways

5-1efd1
KLM Airlines, Hà Lan

6-1efd1
Lufthansa Airlines, Đức

4-1efd1
Món tráng miệng của Lufthansa Airlines

11-1efd1
LAN Airlines, Chile.

12-1efd1
Air Berlin, Đức

15-1efd1
Suất ăn Kobachi tới 9 món trên Japan Airlines. Nhật Bản

16-1efd1
Bữa ăn truyền thống Ả Rập trên chuyến bay của hãng Emirates Airlines, Dubai.

18-1efd1
Rau bina và cơm trứng kiểu Ý của hãng Alitalia, Ý

22-1efd1
Bữa ăn Ả-rập thịnh soạn của Qatar Airways, Qutar.

23-1efd1
Món khai vị kiểu Nhật Bản với một miếng sushi // British Airways First @british_airways - @ausbilly

24-1efd1
Những món khai vị tuyệt vời trên chuyến bay của All Nippon Airways, Nhật Bản.

 

Theo

Hương Cherry / Trí Thức Trẻ


********************

Ớn lạnh với những vụ cô giáo ngược đãi trẻ mầm non

Hàng loạt các vụ việc cô giáo có hành vi ngược đãi đối với trẻ mầm non bị báo chí phanh phui đang gióng lên hồi chuông cảnh tỉnh cho toàn xã hội.

Ăn chậm là đánh

Đầu năm 2008, nhiều người đã bị sốc khi xem những hình ảnh bảo mẫu Quảng Thị Kim Hoa ở thành phố Biên Hòa (Đồng Nai) bạo hành các em nhỏ trong giờ ăn.

 

Bảo mẫu Quảng Thị Kim Hoa
Bảo mẫu Quảng Thị Kim Hoa
 

Những bé ăn chậm bị đánh và bị mắng mỏ nặng nề. Trong suốt một thời gian dài, hơn 10 cháu bé được gửi chăm sóc tại cơ sở này đã bị bà Hoa ngược đãi thường xuyên. Bà bảo mẫu hành hạ trẻ em này đã phải lĩnh án 18 tháng tù giam.

Bảo mẫu đè trẻ xuống sàn nhà để tắm

Tháng 11 năm 2010, dư luận lại một lần nữa phẫn uất với hành vi bạo hành trẻ em của bảo mẫu Trần Thị Phụng tại Bình Dương.

 

Bảo mẫu Trần Thị Phụng
Bảo mẫu Trần Thị Phụng
 

Trong quá trình tắm cho bé, người phụ nữ này dùng chân đạp vào người đứa bé, đè xuống sàn “nhà tắm” để kỳ cọ cho bé và liên tục mắng chửi mặc cho đứa bé cố tìm cách “thoát thân”. Tòa đã tuyên bị cáo Trần Thị Phụng mức án 24 tháng tù giam.

Bảo mẫu dẫm chết trẻ nhỏ

Tháng 11/2013, người dân bàng hoàng trước cái chết thương tâm của bé trai 18 tháng tuổi, mà nguyên nhân là do chính bảo mẫu của bé - Hồ Ngọc Nhờ (18 tuổi, Cần Thơ) - gây ra.

 

Bảo mẫu gây ra cái chết của trẻ nhỏ
Bảo mẫu gây ra cái chết của trẻ nhỏ
 

Sau khi hăm dọa làm ngã bé trai xuống đất, Nhờ đã dùng chân đạp mạnh lên ngực và bụng cháu. Em bé đã tử vong bởi những chấn thương nội tạng quá nặng.

Dùng dép, thìa đánh trẻ

Vào tháng 12/2013 lại xuất hiện những hình ảnh các bảo mẫu bạo hành trẻ tại trường mầm non tư thục Hải Âu, tỉnh Bình Dương.

Cô giáo cầm thìa đánh trẻ
Cô giáo cầm thìa đánh trẻ
 

Hàng ngày, các cô giáo tại trường thường xuyên sử dụng “giáo cụ” là dép, thìa inox để đánh trẻ.

Người dùng thìa đánh trẻ được xác định là bà Bùi Thị Kim Thủy. Tại cơ quan chức năng, bảo mẫu này đã thừa nhận hành vi dùng thìa inox và dép đánh trẻ. Cơ sở này sau đó đã bị đình chỉ hoạt động.

Bạo hành tại trường mầm non Phương Anh

Vụ việc các bảo mẫu tại trường mầm non Phương Anh đã thực sự làm dư luận bàng hoàng.

 

Các hành vi hành hạ trẻ nhỏ của cô giáo ở cơ sở mầm non Phương Anh
Các hành vi hành hạ trẻ nhỏ của cô giáo ở cơ sở mầm non Phương Anh
 

Tất cả đều bày tỏ sự phẫn nộ trước các hành vi tát, đánh vào lưng, bóp cổ, bịt mũi hay dốc đầu trẻ của hai bảo mẫu tại cơ sở mầm non Phương Anh ở quận Thủ Đức, thành phố Hồ Chí Minh.

2 bảo mẫu hành hạ trẻ nhỏ là Lê Thị Đông Phương (31 tuổi, chủ cơ sở mầm non Phương Anh) và Nguyễn Lê Thiên Lý (19 tuổi, ngụ Kiên Giang). Hai người này sau đó đã bị toà án phạt tù về tội hành hạ người khác.

Trẻ mầm non bị nhốt ngoài cửa, bới rác ăn

Mới đây, một vụ việc bạo hành trẻ mầm non ở Lạng Sơn đã khiến dư luận vô cùng bức xúc. Sự việc xảy ra vào trưa 1/10 tại trường mầm non xã Xuân Mai, huyện Văn Quan, Lạng Sơn. Một trẻ mầm non quấy khóc bị cô giáo bế ra ngoài đóng cửa lại.

 

Cháu bé mầm non bị nhốt ngoài cửa, lục rác cho vào miệng
Cháu bé mầm non bị nhốt ngoài cửa, lục rác cho vào miệng
 

 

Bị nhốt ở ngoài, em bé khóc thét, liên tục đập cửa rồi ngồi xuống bốc rác cho vào miệng. Chưa dừng lại ở đó, em bé còn bị một người phụ nữ doạ thả xuống bể nước.

Sáng 3/10, khi clip ghi lại hình ảnh trên được chia sẻ trên Facebook Tin nóng Lạng Sơn, nhiều người đã bình luận thể hiện sự phẫn nộ với việc làm của các cô giáo.

Sau khi sự việc được cơ quan chức năng phát hiện, hai giáo viên liên quan đã bị tạm đình chỉ công tác để tiến hành điều tra làm rõ.

Trói chân tay, nhét giẻ vào miệng học sinh mầm non

Câu chuyện ngược đãi trẻ mầm non ở Lạng Sơn chưa kịp lắng xuống thì vào ngày 6/10, dư luận lại tiếp tục chấn động khi một bé trai 15 tháng tuổi ở Quảng Bình đã bị giáo viên trói chân tay, nhét giẻ vào miệng.

Theo thông tin ban đầu, vợ chồng chị Đinh Thị Thuý H. (trú ở phường Hải Thành, TP Đồng Hới) thấy con trai cháu là Cù Hoàng Phi L. (đi học tại trường Mầm non Sơn Ca ở đường Hữu Nghị, TP Đồng Hới, Quảng Bình) có nhiều biểu hiện lạ như: hay khóc, hoảng sợ khi thấy người lạ đến gần, cùng với đó là xuất hiện trên tay chân của con nhiều vết bầm tím,…

 

Cháu L. bị các cô giáo trói tay ra đằng sau (Hình ảnh qua camera của lớp học)
Cháu L. bị các cô giáo trói tay ra đằng sau (Hình ảnh qua camera của lớp học)
 

 

Nghi ngờ điều gì đó chẳng lành nên vợ chồng chị Đinh Thị Thuý H. đã xem camera theo dõi xem con đang làm gì ở trường. Trưa ngày 5/10, sau khi xem camera xong thì chị H. phát hoảng với cách cho con ăn của cô giáo tên L., cháu Phi L. liên tục bị cô véo vào tai, lấy thìa inox đánh vào tay,… Không kìm nổi cảm xúc của một người làm mẹ khi chứng kiến con mình bị các bảo mẫu ở đây đối xử như thế nên chị H., đã đến trường đạp của xông vào thì thấy con mình đang bị trói chặt chân tay về phía sau, bị nhét giẻ vào miệng, và bị cô giáo đè xuống sàn… với nhiều vết thương bầm tím.

Sự việc kinh hoàng trên đã được công an vào cuộc điều tra.

Bị cô giáo véo rách tai

Nhiều phụ huynh cũng chưa thể quên câu chuyện bé N.T.H.T (SN 2010, ở Nghi Lộc, Nghệ An) bị cô giáo véo đến rách tai. Theo đó, khi bé T. đi học về có khóc và buồn, mẹ bé T. gặng hỏi thì được biết, con bị cô giáo chủ nhiệm kéo tai, gây chảy máu. Kiểm tra vành tai trái của con, gia đình bé T. phát hiện một vết thương dài 3cm ở phía sau.

Bức xúc vì việc làm trên, chiều cùng ngày, gia đình bé T. đã đến điểm trường Mầm non Thượng Lộc yêu cầu nhà trường xin lỗi.

Nguyên nhân sự việc được xác định, vào buổi sáng cùng ngày, khi thấy một bé gái khác đang tranh giành ghế với bé T., cô Nguyễn Thanh L., giáo viên tại điểm trường đã kéo tai bé T. và làm bé bị thương. Mặc dù vết thương của bé N.T.H.T. không quá nghiêm trọng nhưng việc làm của cô L. ít nhiều đã gây ảnh hưởng đến tâm lý của bé T.

Sau đó, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Nghi Lộc (Nghệ An) đã quyết định tạm đình chỉ công tác dạy học đối với cô giáo L..

Lê Tú

(Email: lengoctu@dantri.com.vn)



 
 
 

 

****************

10 cố đô châu Á hút hồn du khách


Hàng Châu, Huế, Agra, Kyoto có những công trình kiến trúc trường tồn với thời gian, là điểm đến yêu thích của khách du lịch năm châu. 

Cố đô Persepolis (515 – 331 trước công nguyên) ở Iran: Cố đô Persepolis là kinh đô nghi lễ của đế quốc Ba Tư dưới thời nhà Achaemenes tồn tại trong khoảng 690 - 328 trước công nguyên. Vương triều này còn được biết với cái tên là nhà Achaemenid. Ngày nay, Persepolis nằm cách thành phố Shiraz của tỉnh Fars khoảng 70km về phía Đông Bắc. Persepolis có nhiều công trình nguy nga, tráng lệ được điêu khắc tinh xảo bằng đá và nổi bật hơn cả là cung điện Apadana. Đại công trình này được xây dựng năm 515 trước công nguyên với chiều dài 460m, rộng 300m. Cố đô một thời oanh liệt giờ chỉ còn sót lại những cột đá ngạo nghễ, thách thức thời gian, những trụ đá cổng chào chạm khắc sắc sảo, những bức tường điêu khắc sống động... phô diễn tài năng của người thợ thủ công Ba Tư cổ đại. Ngoài tham quan các kiến trúc cổ ở Persepolis, du khách còn có thể tìm hiểu văn hóa thông qua các nghi lễ cúng tế thần linh và các lễ hội mang tính chất cộng đồng được tổ chức hàng năm tại đây.  Ảnh: Những Bước Chân.

Cố đô Persepolis (515-331 TCN) - Iran: Đây là kinh đô của đế quốc Ba Tư dưới thời nhà Achaemenes (còn gọi là nhà Achaemenid). Ngày nay, Persepolis nằm cách thành phố Shiraz của tỉnh Fars khoảng 70 km về phía đông bắc, có nhiều công trình nguy nga, tráng lệ được điêu khắc tinh xảo bằng đá. Nổi bật hơn cả là cung điện Apadana. Đại công trình này được xây dựng năm 515 TCN với chiều dài 460 m, rộng 300 m.

Cố đô một thời oanh liệt giờ chỉ còn sót lại những cột đá ngạo nghễ, thách thức thời gian, những trụ đá cổng chào chạm khắc sắc sảo, những bức tường điêu khắc sống động... phô diễn tài năng của người thợ thủ công Ba Tư cổ đại. Ngoài tham quan các kiến trúc cổ ở Persepolis, du khách còn có thể tìm hiểu văn hóa thông qua các nghi lễ cúng tế thần linh và các lễ hội mang tính chất cộng đồng được tổ chức hàng năm tại đây. Ảnh: Những Bước Chân.

 Kyoto (794 – 1868) ở Nhật Bản: Kyoto từng là kinh đô của đất nước mặt trời mọc từ năm 794 và trải dài đến tận năm 1868 trước khi chuyển về Tokyo dưới thời Minh Trị Duy Tân. Sau chiến tranh thế giới thứ 2, thành phố vẫn bảo lưu được trong mình nhiều giá trị truyền thống như những ngôi đền từ hàng trăm năm trước vẫn còn đứng vững, những cung điện hoàng gia, những khu vườn thượng uyển, các khu vườn hoàng gia… Đây là thành phố thu hút nhiều khách du lịch nước ngoài khi muốn tìm hiểu văn hóa Nhật cổ xưa. Ảnh Jetsetterreport.com.
Kyoto (794-1868) ở Nhật Bản: Kyoto từng là kinh đô của đất nước mặt trời mọc từ năm 794 và trải dài đến tận năm 1868, trước khi vua Minh Trị dời đô về Tokyo. Sau Chiến tranh Thế giới thứ 2,những ngôi đền từ hàng trăm năm trước vẫn còn đứng vững, những cung điện hoàng gia, những khu vườn thượng uyển, các khu vườn hoàng gia cũng không bị phá hủy. Đây là thành phố thu hút nhiều khách du lịch nước ngoài khi muốn tìm hiểu văn hóa Nhật cổ xưa. Ảnh: Jetsetterreport.
Cố đô Angkor Thom (802 – 1431) ở Campuchia: Angkor Thom có nghĩa là “thành phố vĩ đại”, được vua Jayavarvan VII xây dựng sau kỳ quan Angkor Wat gần 100 năm. Angkor Thom được bao quanh bằng tường đá và kênh đào dài 3 km mỗi cạnh, là kinh đô cuối cùng của Đế chế Angkor. Đã ngót một nghìn năm trôi qua, các công trình kiến trúc của Angkor đã bị chiến tranh và thiên nhiên tàn phá. Tuy nhiên cố đô Angkor Thom với những bức tượng Bayon huyền bí vẫn luôn hấp dẫn khách du lịch tìm hiểu và khám phá khi đến Campuchia. Ảnh: Những Bước Chân..
Angkor Thom (802-1431) ở Campuchia: Angkor Thom có nghĩa là “thành phố vĩ đại”, được vua Jayavarvan VII xây dựng sau kỳ quan Angkor Wat gần 100 năm. Angkor Thom được bao quanh bằng tường đá và kênh đào dài 3 km mỗi cạnh, là kinh đô cuối cùng của đế chế Angkor. Đã ngót một nghìn năm trôi qua, các công trình kiến trúc cđã bị chiến tranh và thiên nhiên tàn phá. Tuy nhiên cố đô  với những bức tượng Bayon huyền bí vẫn luôn hấp dẫn khách du lịch tìm hiểu và khám phá khi đến Campuchia. Ảnh: Những Bước Chân.
Cố đô Polonnaruwa (1055 – 1284) ở Sri Lanka: Polonnaruwa là kinh đô cổ đồng thời là một trung tâm trong tam giác văn hóa của Sri Lanka (gồm 3 thành phố cổ Polonnaruwa, Sigiriya, Anuradhapura). Khi vua Parakramabahu I của người Sihalese lật đổ triều đại Chola vào năm 1070, ông đã biến Polonnaruwa thành thủ đô và bắt đầu thời kỳ phát triển thành phố này. Ông cho xây các ngôi đền, dinh thự khổng lồ, công viên, hồ sen và đào một hồ chứa nước rộng tới 2.400ha mà vẫn còn hiện hữu cho đến ngày hôm nay. Khi Nissanka Malla lên ngôi kế vị, ông còn phóng tay hơn trong việc xây dựng Polonnaruwa. Nơi đây có nhiều tượng đá Đức Phật khổng lồ miêu tả những điển tích trong cuộc đời của Ngài. Phật giáo đã xuất hiện tại Sri Lanka hơn 2000 năm và có những giai thoại nói rằng Đức Phật đã từng đến đảo quốc này ba lần. Ảnh: Những Bước Chân.

Polonnaruwa (1055-1284) ở Sri Lanka: Polonnaruwa là kinh đô cổ, đồng thời là một trung tâm trong tam giác văn hóa của Sri Lanka (gồm 3 thành phố cổ Polonnaruwa, Sigiriya, Anuradhapura). Khi vua Parakramabahu I của người Sihalese lật đổ triều đại Chola vào năm 1070, ông đã biến Polonnaruwa thành thủ đô, bắt đầu thời kỳ phát triển thành phố này. Ông cho xây các ngôi đền, dinh thự khổng lồ, công viên, hồ sen và đào một hồ chứa nước rộng 2.400 ha vẫn còn hiện hữu cho đến ngày nay.

Khi Nissanka Malla lên ngôi kế vị, ông còn phóng tay hơn trong việc xây dựng Polonnaruwa. Nơi đây có nhiều tượng đá Đức Phật khổng lồ miêu tả những điển tích trong cuộc đời của Ngài. Phật giáo đã xuất hiện tại Sri Lanka hơn 2000 năm và có giai thoại nói rằng Đức Phật đã từng đến đảo quốc này ba lần. Ảnh: Những Bước Chân.

Cố đô Hàng Châu (1127 – 1279) ở Trung Quốc: Từ thời nhà Hạ đến thời Xuân Thu, Hàng Châu là đất của nước Việt ở Thời Tần. Nơi đây từng là kinh đô các vương triều trong 153 năm. Đến thời Bắc Tống, Hàng Châu là vùng đất đẹp nổi tiếng thời bấy giờ. Đến thời Nam Tống, Hàng Châu đã phát triển thành một thành phố ven biển đông nam. Hiện nay trong khu vực nội thành thành phố Hàng Châu có xây dựng nhiều công trình kiến trúc như những cung điện, nhà thuỷ tạ, đình đài, lầu các, hoa viên huy hoàng. Hàng Châu nổi tiếng vì có Tây Hồ với 40 danh lam thắng cảnh xung quanh. Ngoài việc thưởng ngoạn các cảnh đẹp hiếm có ở Hàng Châu, khách du lịch còn mê đắm những sản phẩm truyền thống nơi đây như lụa tơ tằm, trà Long Tĩnh… Ảnh: Somengba.com.
Hàng Châu (1127-1279) ở Trung Quốc: Từ thời nhà Hạ đến thời Xuân Thu, Hàng Châu là đất của nước Việt ở thời Tần. Nơi đây từng là kinh đô các vương triều trong 153 năm. Đến thời Bắc Tống, Hàng Châu là vùng đất đẹp nổi tiếng thời bấy giờ. Đến thời Nam Tống, thành phố đã phát triển thành một thành phố ven biển đông nam. Hiện nay trong khu vực nội thành có nhiều công trình kiến trúc như những cung điện, nhà thủy tạ, đình đài, lầu các, hoa viên huy hoàng. Hàng Châu nổi tiếng vì có Tây Hồ với 40 danh lam thắng cảnh xung quanh. Ngoài việc thưởng ngoạn các cảnh đẹp hiếm có, khách du lịch còn mê đắm những sản phẩm truyền thống nơi đây như lụa tơ tằm, trà Long Tĩnh… Ảnh: Somengba.
Cố đô Sukhothai (1238 – 1438) ở Thái Lan: Sukhothai là thủ đô đầu tiên của nước Xiêm (1238 - 1257). Vị vua đầu tiên Phokhun Si Intharathit đã sáng lập ra triều đại Ruang Phra. Kéo dài suốt 120 năm sau đó, Sukhothai được cai trị bởi nhiều vị vua, nhưng được ghi nhớ nhất là Ramkhamhaeng đại đế, vì đã sáng tạo ra bảng chữ cái Thái Lan và đặt nên nền tảng vững chắc cho chế độ quân chủ, tôn Phật giáo thành quốc giáo…Phong cảnh nơi đây trở thành điểm du lịch lý tưởng, giúp du khách hiểu hơn về văn hóa, lịch sử phong phú của Vương quốc Thái Lan, với các điểm du lịch hấp dẫn như: Đền Hoàng gia Wat Mahathat, Phật đường, bảo tàng quốc gia Ramkhamhaeng và các thành lũy, kênh đào… Ảnh: Ja.best-wallpaper.net.
Sukhothai (1238-1438) - Thái Lan: Sukhothai là thủ đô đầu tiên của nước Xiêm (1238-1257). Vị vua đầu tiên Phokhun Si Intharathit đã sáng lập ra triều đại Ruang Phra. Suốt 120 năm sau đó, Sukhothai được cai trị bởi nhiều vị vua, nhưng được ghi nhớ nhất là Ramkhamhaeng đại đế, người sáng tạo ra bảng chữ cái Thái Lan và đặt nên nền tảng vững chắc cho chế độ quân chủ, tôn Phật giáo thành quốc giáo… Phong cảnh nơi đây trở thành điểm du lịch lý tưởng, giúp du khách hiểu hơn về văn hóa, lịch sử phong phú của vương quốc Thái Lan, với các điểm du lịch hấp dẫn như đền Hoàng gia Wat Mahathat, Phật đường, bảo tàng quốc gia Ramkhamhaeng và các thành lũy, kênh đào… Ảnh: Ja.best-wallpaper.
Cố đô Agra (1526 – 1658) ở Ấn Độ: Agra là một thành phố bên bờ sông Tamuna của Ấn Độ. Thành phố được sáng lập bởi vua Sikandar Lodi năm 1506. Hiện nay, thành phố này thuộc về bang Uttar Pradesh. Đây là thủ đô của đế quốc Mogul từ 1526 đến 1658 với các công trình kiến trúc được đánh giá cao về mặt nghệ thuật. Agra ngày nay là một điểm đến không thể thiếu của du khách khi thăm đất nước Ấn Độ bởi cố đô này sở hữu các di sản thế giới tuyệt đẹp được xây dựng từ thời Mugul là Taj Mahal, Pháo đài Agra và Fatehpur Sikri. Lâu đài Taj Mahal còn được khách du lịch trên toàn thế giới bầu chọn là 1 trong bảy kỳ quan thế giới mới do con người tạo ra. Ảnh: Những Bước Chân.

Agra (1526-1658) ở Ấn Độ: Agra là một thành phố bên bờ sông Tamuna của Ấn Độ, do vua Sikandar Lodi thành lập năm 1506. Hiện nay, thành phố này thuộc về bang Uttar Pradesh. Đây là thủ đô của đế quốc Mogul từ 1526 đến 1658 với các công trình kiến trúc được đánh giá cao về mặt nghệ thuật.

Agra ngày nay là một điểm đến không thể thiếu của du khách khi thăm đất nước Ấn Độ, với các di sản thế giới tuyệt đẹp được xây dựng từ thời Mugul là Taj Mahal, pháo đài Agra và Fatehpur Sikri. Lâu đài Taj Mahal còn được khách du lịch trên toàn thế giới bầu chọn là 1 trong bảy kỳ quan thế giới mới do con người tạo ra. Ảnh: Những Bước Chân.

Cố đô Mandalay (1859 – 1885) ở Myanmar: Mandalay theo tiếng Phạn là “thành phố của những viên ngọc” là thủ đô lịch sử cuối cùng của các triều đại vua ở Myanmar. Thủ đô Mandalay được vua Mindon của triều đại Konbaung thành lập sau khi ông ra lệnh dời đô từ Amarapura. Ông là một vị đế vương rất sùng đạo Phật, chính vì vậy mà ông đã biến Mandalay thành trung tâm Phật giáo của Myanmar với những ngôi chùa và tu viện rộng lớn và được trang trí điêu khắc một cách tỉ mỉ và chu đáo. Thành phố ngày nay còn gìn giữ nhưng công trình kiến trúc Phật giáo tuyệt đẹp và là địa điểm thu hút khách du lịch đến với Myanmar cùng với các cố đô khác là Yagoon và Bagan. Ảnh: Những Bước Chân.
Mandalay (1859-1885) ở Myanmar: Mandalay theo tiếng Phạn là “thành phố của những viên ngọc”, là thủ đô cuối cùng của các triều đại vua ở Myanmar. Thủ đô Mandalay được vua Mindon của triều đại Konbaung thành lập sau khi ông ra lệnh dời đô từ Amarapura. Là một vị đế vương rất sùng đạo Phật, ông đã biến Mandalay thành trung tâm Phật giáo của Myanmar với những ngôi chùa và tu viện rộng lớn và được trang trí điêu khắc một cách tỉ mỉ và chu đáo. Thành phố ngày nay còn gìn giữ nhưng công trình kiến trúc Phật giáo tuyệt đẹp, và là địa điểm thu hút khách du lịch đến với Myanmar cùng với các cố đô khác là Yagoon và Bagan. Ảnh: Những Bước Chân.
Cố đô Huế (1802 – 1945) ở Việt Nam: Huế là kinh đô của triều đại phong kiến cuối cùng trong lịch sử Việt Nam. Năm 1802, sau khi Nguyễn Ánh lên ngôi hoàng đế mở đầu cho nhà Nguyễn, ông đã cho xây dựng hàng loạt các công trình như cung điện, lăng tẩm, đền đài, chùa chiềng… Huế kết thúc sứ mệnh là thủ đô Việt Nam vào năm 1945 khi vị hoàng đế cuối cùng của nhà Nguyễn là Bảo Đại thoái vị. Kể từ đó thủ đô Việt Nam một lần nữa lại được chọn là Hà Nội, kinh đô Huế xưa giờ đây đã trở thành cố đô. Ngày nay, Huế còn lưu giữ những giá trị văn hóa vật thể lẫn phi vật thể tầm cỡ thế giới và là điểm du lịch nổi bật ở miền Trung Việt Nam. Ảnh: Những Bước Chân.
Cố đô Huế (1802-1945) ở Việt Nam: Huế là kinh đô của triều đại phong kiến cuối cùng trong lịch sử Việt Nam. Năm 1802, sau khi Nguyễn Ánh lên ngôi hoàng đế mở đầu cho nhà Nguyễn, ông cho xây dựng hàng loạt các công trình như cung điện, lăng tẩm, đền đài, chùa chiềng… Huế kết thúc sứ mệnh là thủ đô Việt Nam vào năm 1945 khi vị hoàng đế cuối cùng của nhà Nguyễn là Bảo Đại thoái vị. Kể từ đó thủ đô Việt Nam một lần nữa lại được chọn là Hà Nội. Kinh đô Huế xưa giờ đây đã trở thành cố đô. Ngày nay, Huế còn lưu giữ những giá trị văn hóa vật thể lẫn phi vật thể tầm cỡ thế giới và là điểm du lịch nổi bật ở miền Trung Việt Nam. Ảnh: Những Bước Chân.
Cố đô Yogyakarta (1946 – 1948) ở Indonesia: Yogyakarta là một tỉnh của đất nước vạn đảo Indonesia. Năm trên đảo Java, Yogyakarta từng là thủ đô của đất nước vạn đảo trong thời kỳ Cách mạng quốc gia Indonesia (1945–1949). Ngày nay, Yogyakarta được xem là trung tâm văn hóa và nghệ thuật truyền thống Java. Yogyakarta ngày nay nổi tiếng bởi đây sở hữu những điểm tham quan hấp dẫn như kỳ quan Phật giáo Borobudur, lâu đài nước Taman Sari, nghệ thuật Batik luôn làm say đắm du khách khắp nơi trên thế giới. Ảnh: Windowseatgirl.wordpress.com.

Yogyakarta (1946-1948) ở Indonesia: Nằm trên đảo Java, Yogyakarta từng là thủ đô của đất nước vạn đảo trong thời kỳ Cách mạng quốc gia Indonesia (1945-1949). Ngày nay, Yogyakarta được xem là trung tâm văn hóa và nghệ thuật truyền thống Java. Yogyakarta nổi tiếng với những điểm tham quan hấp dẫn như kỳ quan Phật giáo Borobudur, lâu đài nước Taman Sari, nghệ thuật Batik luôn làm say đắm du khách khắp nơi trên thế giới. Ảnh: Windowseatgirl.



*******************

Những sao nữ sống buông thả khiến đài TVB mất mặt

Mã Trại, Thái Tư Mẫn, Liêu Bích Lệ, Lưu Lợi...bị chỉ trích vì đời tư không trong sạch. 

Á hậu Mã Trại gánh nhiều điều tiếng khi lộ clip múa khêu gợi vào năm 2014. Theo nghi vấn của báo chí xứ cảng thơm, người tung đoạn phim nhạy cảm này là Uông Tử Kỳ - một nhà sản xuất phim đồng tính nữ người Đại lục. Uông Tử Kỳ từng có mối quan hệ thân thiết với Mã Trại. Cùng với đó, Uông tố cáo người đẹp TVB là kiều nữ đồng tính chuyên moi tiền đại gia. Sự việc này khiến TVB bị chỉ trích quản người không chặt.
Á hậu Mã Trại gánh nhiều điều tiếng khi lộ clip múa khêu gợi vào năm 2014. Theo nghi vấn của báo chí xứ cảng thơm, người tung đoạn phim nhạy cảm này là Uông Tử Kỳ - một nhà sản xuất phim đồng tính nữ người Đại lục. Uông Tử Kỳ từng có mối quan hệ thân thiết với Mã Trại. Cùng với đó, Uông tố cáo người đẹp TVB là kiều nữ đồng tính chuyên moi tiền đại gia. Sự việc này khiến TVB bị chỉ trích quản người không chặt.
Nữ diễn viên TVB - Lâm Thiên Dư góp công vào quá trình vấy bẩn danh tiếng nhà đài khi bị bắt gặp ân ái với bạn trai ngay trong nhà vệ sinh công cộng. Hình ảnh này khiến cô bị chỉ trích hành xử vô văn hóa và đài TVB phải đứng ra xin lỗi. Sau sự cố tai tiếng, Lâm Thiên Dư bị nhà đài đóng băng mọi hoạt động.
Nữ diễn viên TVB - Lâm Thiên Dư góp công vào quá trình vấy bẩn danh tiếng nhà đài khi bị bắt gặp ân ái với bạn trai ngay trong nhà vệ sinh công cộng. Hình ảnh này khiến cô bị chỉ trích hành xử vô văn hóa và đài TVB phải đứng ra xin lỗi. Sau sự cố tai tiếng, Lâm Thiên Dư bị nhà đài đóng băng mọi hoạt động.
Nữ diễn viên Thái Tuệ Mẫn bị chỉ trích khi lộ ảnh ân ái với em trai diễn viên Dương Tử Quỳnh giữa công viên. Dư luận cho rằng cô có cuộc sống đời tư phóng túng, ảnh hưởng xấu đến giới trẻ. Trước những lời chỉ trích, diễn viên TVB chỉ biết im lặng. Sự nghiệp sau đó của cô tuột dốc không phanh.
Nữ diễn viên Thái Tuệ Mẫn bị chỉ trích khi lộ ảnh ân ái với em trai diễn viên Dương Tử Quỳnh giữa công viên. Dư luận cho rằng cô có cuộc sống đời tư phóng túng, ảnh hưởng xấu đến giới trẻ. Trước những lời chỉ trích, diễn viên TVB chỉ biết im lặng. Sự nghiệp sau đó của cô tuột dốc không phanh.
Kiều nữ TVB Lưu Lợi từng được đài o bế, lăng xê lên hàng sao hạng A. Nhưng giờ đây, tên tuổi của cô mờ nhạt, bị đẩy xuống hàng diễn viên phụ. Sở dĩ như vậy vì cô vướng vào tai tiếng bán dâm. Phóng viên Nextmedia từng chụp được hình ảnh cô ra vào khách sạn với đại gia. Một đoạn ghi âm cô trả giá qua đêm bị phát tán càng khiến danh tiếng người đẹp sụp đổ. Nguồn tin cho hay, chân dài thường giao dịch chuyện chăn gối ở Macao với giá 100.000 HKD.
Kiều nữ TVB Lưu Lợi từng được đài o bế, lăng xê lên hàng sao hạng A. Nhưng giờ đây, tên tuổi của cô mờ nhạt, bị đẩy xuống hàng diễn viên phụ. Sở dĩ như vậy vì cô vướng vào tai tiếng bán dâm. Phóng viên Nextmedia từng chụp được hình ảnh cô ra vào khách sạn với đại gia. Một đoạn ghi âm cô trả giá qua đêm bị phát tán càng khiến danh tiếng người đẹp sụp đổ. Nguồn tin cho hay, chân dài thường giao dịch chuyện chăn gối ở Macao với giá 100.000 HKD.
Chu Tuệ Mẫn luôn bị khán giả xứ Cảng thơm quay lưng vì đời sống ái tình bê bối. Cô từng lộ ảnh âu yếm với tài tử Lương Vinh Trung. Thời gian sau, người đẹp rơi vào vòng ái tình cùng Bành Hoài. Vốn dĩ chuyện yêu đương nay người này mai người khác ở showbiz không hiếm nhưng Tuệ Mẫn bị ghét vì mỗi lần yêu đương, cô lại để lộ ảnh nhạy cảm.
Chu Tuệ Mẫn luôn bị khán giả xứ Cảng thơm quay lưng vì đời sống ái tình bê bối. Cô từng lộ ảnh âu yếm với tài tử Lương Vinh Trung. Thời gian sau, người đẹp rơi vào vòng ái tình cùng Bành Hoài. Vốn dĩ chuyện yêu đương nay người này mai người khác ở showbiz không hiếm nhưng Tuệ Mẫn bị ghét vì mỗi lần yêu đương, cô lại để lộ ảnh nhạy cảm.
Gần đây, diễn viên Liêu Bích Lệ trở thành cái gai trong mắt các bà nội trợ. Cô là nguyên nhân khiến đài TVB bị tiếng đào tạo các người đẹp giật chồng. Liêu Bích Lệ công khai qua lại và sinh con cho Châu Trác Hoa dù đại gia này đã có vợ con. Được đại gia bảo bọc, cô buông xuôi công việc, chuyển sang Anh sống để tiện bề vụng trộm.
Gần đây, diễn viên Liêu Bích Lệ trở thành cái gai trong mắt các bà nội trợ. Cô là nguyên nhân khiến đài TVB bị tiếng đào tạo các người đẹp giật chồng. Liêu Bích Lệ công khai qua lại và sinh con cho Châu Trác Hoa dù đại gia này đã có vợ con. Được đại gia bảo bọc, cô buông xuôi công việc, chuyển sang Anh sống để tiện bề vụng trộm.
Diệp Thúy Thúy đăng quang Hoa hậu Hong Kong 2005 và được ký hợp đồng với TVB. Cô không có vai diễn đáng chú ý dù làm diễn viên nhiều năm. Nhưng chuyện tình cảm đời tư của cô tốn khá nhiều giấy mực báo giới. Cô liên tiếp bị tố cáo là người đẹp đào mỏ. Trong thời gian yêu Huỳnh Hữu Long (hiện là chồng Triệu Vy), đại gia này từng chi mua cho cô hai căn biệt thự sang trọng. Sau khi chia tay, Diệp Thúy Thúy hẹn hò với hai doanh nhân khác và đều “moi tiền” từ họ. Với ông xã hiện tại, cô được chiều chuộng và mua sắm hàng hiệu. Riêng nhẫn cưới cũng tốn 125.000 HKD.
Diệp Thúy Thúy đăng quang Hoa hậu Hong Kong 2005 và được ký hợp đồng với TVB. Cô không có vai diễn đáng chú ý dù làm diễn viên nhiều năm. Nhưng chuyện tình cảm đời tư của cô tốn khá nhiều giấy mực báo giới. Cô liên tiếp bị tố cáo là người đẹp đào mỏ. Trong thời gian yêu Huỳnh Hữu Long (hiện là chồng Triệu Vy), đại gia này từng chi mua cho cô hai căn biệt thự sang trọng. Sau khi chia tay, Diệp Thúy Thúy hẹn hò với hai doanh nhân khác và đều “moi tiền” từ họ. Với ông xã hiện tại, cô được chiều chuộng và mua sắm hàng hiệu. Riêng nhẫn cưới cũng tốn 125.000 HKD.

Hiểu Nguyệt (Tổng hợp)



**********************

Tỷ phú Donald Trump: Thảm sát ít đẫm máu nếu thầy cô có súng

Ứng viên tổng thống tỷ phú của đảng Cộng hòa cho rằng thảm sát ở Cao đẳng Cộng đồng Umpqua sẽ bớt bi thảm nếu các giáo viên được trang bị súng để bảo vệ sinh viên.

Tỷ phú Mỹ Donald Trump. Ảnh: NYPostPhóng to
Chia sẻ
Tỷ phú Mỹ Donald Trump. Ảnh: NYPost

Ông Donald Trump đứng về phía dư luận phản đối việc thắt chặt sở hữu súng. Tỷ phú Mỹ khẳng định loại yếu tố về con người, như sức khỏe tâm thần, chứ không phải súng là nguyên nhân của những vụ thảm sát ở Mỹ, theo CNN

Sẵn sàng bắn trả nếu có người đe dọa tấn công

"Trong vụ việc vừa qua, không ai ở trường Umpqua có súng. Nếu những giáo viên có vũ khí trong tay, thảm kịch chắc chắn sẽ bớt bi thảm hơn", ông phát biểu trong buổi vận động tranh cử ở Franklin, bang Tennessee, ngày 3/10.

Tỷ phú Trump cho biết, ông cũng có giấy phép sở hữu súng tại New York và sẵn sàng bắn trả nếu có người đe dọa tấn công ông.

"Ông trùm hoa hậu" không phải là người đầu tiên đưa ra ý tưởng trang bị vũ khí cho các nhân viên trường học. Sau vụ thảm sát ở trường tiểu học Sandy Hook, bang Connecticut, năm 2012, Phó chủ tịch Hiệp hội Súng trường Mỹ (NRA) Wayne LaPierre đã kêu gọi tăng cường an ninh vũ trang tại tất cả trường học trên cả nước.

Đưa người tị nạn Syria đến Mỹ sẽ dẫn đến đảo chính 

Cũng trong buổi vận động ngày 3/10, tỷ phú Trump tiết lộ Tổng thống Barack Obama có kế hoạch tiếp nhận đến 200.000 người tị nạn từ Syria. "200.000 người, đây là con số tương đương một đội quân khổng lồ. Họ đều là những người đàn ông khỏe mạnh, tại sao họ không trở về chiến đấu ở quê hương?", ông nói. Ông Trump cảnh báo rằng, việc tiếp nhận người tị nạn ồ ạt có thể dẫn đến "một trong những đảo chính quân sự lớn nhất mọi thời đại, khi đó đều là những thanh niên lực lưỡng và có thể là phiến quân IS trà trộn". 

Ứng viên của đảng Cộng hòa ông nhấn mạnh chính phủ "hoàn toàn không chuẩn bị" để xử lý những rủi ro có thể xảy ra khi tiếp nhận người tị nạn. Ông cũng lặp lại tuyên bố trước đây rằng "nếu tôi đắc cử, tôi sẽ trục xuất họ trở về Syria".



****************

Con muốn làm ông già Noel

Bố không biết đâu, con có một lý do rất thú vị :)).
con1-8427-1444041201.jpg

Em này hình như là thú cưng của Thần điêu đại hiệp hay sao í nhể.

con2-3612-1444041201.jpg
con4-3039-1444041201.jpg

Mỗi năm chỉ phải đi làm có một lần, tiện quá còn gì bố.

con3-7843-1444041201.jpg

Chị này định sang nhà em hái trộm ổi, may mà em bắt được, chạy đâu cho thoát.

con5-4352-1444041202.jpg

Quả diều này làm em nhớ Thần Rồng trong 7 viên ngọc rồng quá.

con6-2136-1444041202.jpg

Choài ơi, hồi bé em nhớ là nuốt nhiều lần rùi mà, không biết bao giờ mới tiêu hóa hết đây.

con7-7546-1444041202.jpg

Kể cũng lạ các bác nhỉ.

con8-5783-1444041202.jpg

Các thánh đeo cặp theo phong cách nào đấy ạ.

con9-9195-1444041203.jpg
 
con10-2564-1444041203.jpg

Thay đổi mốt quần theo hoàn cảnh :))

con11.jpg
 
con12.jpg

Cách trồng bơ siêu hay ho này các chế.

con13.jpg

Ôi, em cũng thích mấy điều bình dị, nhỏ nhặt ấy, nhất là cái cuối cùng :))

con14.jpg

Cái này gọi là cười trên nỗi đau khổ của người khác.

con15.jpg

Thế nên chẳng việc gì phải suy nghĩ quá nhiều, cứ thoải mái mà sống.

con16.jpg

Tốt nhất nên để mặt mộc =))

con187.jpg

Lần sau có nghe thấy câu này cũng chỉ nghe lấy lệ thôi nha.

tren1.jpg
tren2.jpg

Ảo quá, ảo kinh dị.

tren3.jpg
tren4.jpg

Những phiên bản cosplay cười đến tối

Zon zon



*******************

Những bức tranh 'mùa thu vàng' tuyệt đẹp ở các nước


Mùa thu mang đến vẻ đẹp lãng mạn đến nao lòng ở khắp nơi, từ châu Á, châu Âu đến châu Mỹ, lý tưởng cho những góc ảnh tuyệt đẹp của du khách.

Khung cảnh thần tiên tại đỉnh Nantai và hồ Chuzenji ở Nikko, Nhật Bản.
Khung cảnh thần tiên tại đỉnh Nantai và hồ Chuzenji ở Nikko, Nhật Bản.
Mùa thu nhuộm công viên Central ở New York thành những mảng màu tuyệt đẹp.
Mùa thu nhuộm công viên Central ở New York thành những mảng màu tuyệt đẹp.
Bản giao hưởng sắc màu tại núi Bear, New York vào mùa xuân.
Bản giao hưởng sắc màu tại núi Bear, New York vào mùa xuân.
Cây cối chuyển màu đỏ rực tại công viên quốc gia Abisko, Thụy Điển trên nền núi tuyết trắng xóa.
Cây cối chuyển màu đỏ rực tại công viên quốc gia Abisko, Thụy Điển trên nền núi tuyết trắng xóa.
Khung cảnh cổ tích tại lâu đài Neuschwanstein, Bavaria, Đức.
Khung cảnh cổ tích tại lâu đài Neuschwanstein, Bavaria, Đức.
Hàng cây ở đảo Prince Edward soi bóng dưới dòng sông Bonshaw, Canada.
Hàng cây ở đảo Prince Edward soi bóng dưới dòng sông Bonshaw, Canada.
Ngôi đền Osaka, Nhật Bản vào thu.
Ngôi đền Osaka, Nhật Bản vào thu.
Dãy Rockies ở Canada đẹp ngoạn mục vào mùa thu.
Dãy Rockies ở Canada đẹp ngoạn mục vào mùa thu.
Chinh phục dãy núi Bieszczady vào mùa thu là một trong những trải nghiệm hấp dẫn nhất tại Ba Lan.
Chinh phục dãy núi Bieszczady vào mùa thu là một trong những trải nghiệm hấp dẫn nhất tại Ba Lan.
Mùa thu rực rỡ tại thung lũng Loire chuyên trồng nho làm rượu vang ở Pháp.
Mùa thu rực rỡ tại thung lũng Loire chuyên trồng nho làm rượu vang ở Pháp.
Hồ Sylvenstein ở Bavaria, Đức đẹp như một bức tranh.
Hồ Sylvenstein ở Bavaria, Đức đẹp như một bức tranh.
Chiêm ngưỡng phong cảnh mùa thu bên trên những khu rừng rực rỡ từ khinh khí cầu ở Vermont, Mỹ sẽ là trải nghiệm khó quên với bất cứ ai.
Chiêm ngưỡng phong cảnh mùa thu bên trên những khu rừng rực rỡ từ khinh khí cầu ở Vermont, Mỹ sẽ là trải nghiệm khó quên với bất cứ ai.
Ánh mặt trời chiếu xuống rặng dương ở Oxbow Bend, công viên quốc gia Grand Teton, Wyoming, Mỹ.
Ánh mặt trời chiếu xuống rặng dương ở Oxbow Bend, công viên quốc gia Grand Teton, Wyoming, Mỹ.
Những mảng màu tuyệt đẹp tại Adelaide Hills, đỉnh Lofty Ranges, nam Australia.
Những mảng màu tuyệt đẹp tại Adelaide Hills, đỉnh Lofty Ranges, nam Australia.
Con đường xuyên núi Smoky trở nên lãng mạn vào mùa thu.
Con đường xuyên núi Smoky trở nên lãng mạn vào mùa thu.
Thung lũng trồng nho Napa ở California đẹp mơ màng.
Thung lũng trồng nho Napa ở California đẹp mơ màng.
Bức tranh xinh đẹp ở Queenstown, New Zealand vào mùa thu.
Bức tranh xinh đẹp ở Queenstown, New Zealand vào mùa thu.

Thúy Nguyễn

Ảnh: Daily Mai

********************

Giăng dây ngang đường bắt 2 nghi can trộm chó


Để bắt được hai thanh niên nghi trộm chó, người dân tổ chức theo dõi gần một tháng. Khi phát hiện nghi can, nhiều người tổ chức vây bắt khiến 2 người tử vong.

Chiều 6/10, ông Nguyễn Văn Trường, Chủ tịch UBND xã Ea Kao (TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) cho biết, khoảng 2h cùng ngày ông nhận được tin trên địa bàn xã xảy ra vụ thanh niên nghi trộm chó tử vong.

Khi ông Trường đến hiện trường thì thấy một thanh niên tử vong bên cạnh xe máy bị cháy rụi. Một người khác bị thương nặng được công an đưa đi cấp cứu, nhưng sau đó chết tại bệnh viện.


Giăng dây ngang đường bắt 2 nghi can trộm chó
Người dân cầm thòng lọng dùng để bắt chó cạnh chiếc xe máy của 2 thanh niên. Ảnh: M.Q

Theo ông Trường, tối 5/10, có 4 thanh niên đi 2 xe vào địa bàn xã trộm chó. Người dân phát hiện nên đánh kẻng thông báo cho các hộ ở đầu thôn chặn đường nhằm bắt giữ giao chính quyền.

Để bắt nghi can, người dân giăng dây ngang đường để cản lối thoát của 4 thanh niên trên. 

Khi 2 người chạy xe máy với tốc độ cao, nên bị vướng vào dây ngã xuống đường. Vụ việc làm một người tử vong tại chỗ, một chết khi đến bệnh viện. Hai thanh niên còn lại do chạy hướng khác nên may mắn thoát nạn.

Bà Đặng Thị Tú (thôn 2, xã Ea Kao, TP Buôn Ma Thuột) kể, khoảng 2h sáng, cả gia đình đang ngủ thì bị đánh thức bởi tiếng kẻng. 

Bà và người thân chạy ra đường thì thấy 2 thanh niên nằm dưới đường, máu đầy người. "Thời gian qua trong thôn xảy ra nhiều vụ trộm chó nên mọi người quy định khi phát hiện kẻ trộm thì đánh kẻng thông báo. Vì vậy, khi có tiếng kẻng là người dân lập tức đổ ra đường để truy bắt", bà Tú nói.

Ông Trường cho biết thêm gian gần đây trên địa bàn xã thường xuyên xảy ra nạn trộm chó.

“Trước đây, nhà nào cũng nuôi 1-2 con chó để giữ nhà, nhưng hiện nay do bị trộm nên mỗi thôn chỉ còn 3-5 con. Những thanh niên này vào xã để trộm chó và bị người dân theo dõi hơn một tháng. 

Hôm qua, khi họp thôn 2, các hộ dân đã phân công nhau mai phục. Nhưng tôi không ngờ lại xảy ra chuyện lớn đến vậy", ông Trường nói thêm.

Giăng dây ngang đường bắt 2 nghi can trộm chó
Hiện trường xảy ra vụ việc. Ảnh: M.Q

Trao đổi với phóng viên, ông Trương Văn Huyến - Trưởng Công an xã Ea Kao cho biết, khi lực lượng công an có mặt tại hiện trường thì Lê Quốc Việt đã tử vong. Còn Hoàng Văn Thái bị thương nặng nên công an đã gọi xe đưa đi cấp cứu, nhưng thanh niên này tử vong sau khi vào bệnh viện được ít phút.

Tại hiện trường, chiếc xe máy mang biển số giả đang bốc cháy và có khoảng 200 người dân tụ tập xung quanh. 

“Quá trình khám nghiệm hiện trường và tử thi chúng tôi ghi nhận trong người các thanh niên có mang theo ớt bột, dây thòng lọng để bắt chó, pin kích điện, ná cao su và nhiều viên đá nhỏ”, ông Huyến cho biết

*********************

Tình tiết mới vụ cô gái xinh đẹp chết trong khách sạn

Bạn của người yêu cô gái xinh đẹp chết trong khách sạn cho rằng cô vòi tiền người đàn ông quốc tịch Singapore, mang thai. Tuy nhiên người thân của nạn nhân phủ nhận điều này.

Ngày 5/10, một tờ báo ở khu vực Đông Nam Á đã đăng tải, dẫn thông tin mới liên quan đến vụ cô gái tên T. (24 tuổi, quê Bắc Giang), chết bất thường trong khách sạn 5 sao ở quận Hai Bà Trưng (Hà Nội).

Tờ báo dẫn lời một người tự nhận có quan hệ thân thiết với bạn trai của T.. Anh này đưa ra những thông tin chi tiết về mối quan hệ của cô gái chết trong khách sạn hạng sang và người đàn ông 32 tuổi, quốc tịch Singapore.

TPhóng to
Chia sẻ
Một bức hình của T. được đăng tải trên báo nước ngoài.

Bạn thân của người đàn ông Singapore cho rằng, T. coi người yêu như một chiếc máy rút tiền. Mặc dù vậy, người đàn ông ngoại quốc không muốn chia tay cô gái mà chỉ mong thay đổi tính cách của người yêu.

Theo lời người này, T. đã mượn bạn trai 4.000 USD để phẫu thuật mũi, đòi 700 USD để mua chiếc túi hàng hiệu. Cô gái còn được cho là đòi người yêu mua tặng một mảnh đất trị giá 200.000 USD nhưng chưa thành.

Chia sẻ với báo chí nước ngoài, anh này nói bạn thân của mình phải bỏ ra khoảng 100.000 USD cho bạn gái trong 6 tháng họ yêu nhau. Người này còn nói T. đã mang thai.


Tối 6/10, trao đổi với phóng viên về những thông tin báo nước ngoài đăng tải, Mai (chị họ nạn nhân T.) cho rằng, đa số thông tin mà tờ báo đưa ra thiếu chính xác.

“Báo đăng T. và bạn trai quen nhau hồi tháng 2, rồi nảy sinh tình cảm là đúng. Nhưng việc cậu này phải bỏ ra 100.000 USD cho 6 tháng yêu em tôi là không thể” - Mai nói.

Chị họ nạn nhân chia sẻ, em cô làm phẫu thuật ngực, mũi đã lâu, trước thời điểm quen bạn trai, nên không thể có việc T. xin tiền vị kỹ sư ngoại quốc để làm thẩm mỹ. “Gia đình tôi có đầy đủ bằng chứng chứng minh điều này” - người thân cô gái quả quyết.

Sau khi gia đình an táng người thân xấu số, Mai bảo mọi người đã lục tìm những kỷ vật mà T. để lại, nhưng không thu được gì đáng giá. 

“Nếu bạn trai T. cho nó nhiều tiền thật, thời gian qua em ấy đã mua sắm đồ dùng cho mình và gia đinh, có tích lũy. Đến lúc qua đời nó có để  lại tài sản gì đâu” - nhân chứng nói.


Về thông tin T. có thai, Mai bác bỏ. “Em tôi từ trước đây đến khi mất đi chưa từng một lần có thai” - chị họ nạn nhân chia sẻ.

Người chị họ tự nhận thân thiết như ruột thịt với T., chẳng chuyện gì hai người không tâm sự với nhau. "Từ trước đến giờ chưa bao giờ nghe em kể chuyện đòi người yêu mua cho một mảnh đất trị giá 200.000 USD", chị nói.

Theo nguồn tin riêng của Zing.vn, trong ngày 6/10, người thân của T. đã được Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội mời lên trụ sở làm việc. Nhà chức trách tiếp tục ghi lời khai những người liên quan để phục vụ việc điều tra, làm rõ nguyên nhân cái chết của cô gái

********************

Gái xinh lộ hàng quần chip siêu khủng vú to 1

Gái xinh lộ hàng quần chip siêu khủng vú to 2

Gái xinh lộ hàng quần chip siêu khủng vú to 3

Gái xinh lộ hàng quần chip siêu khủng vú to 4

Gái xinh lộ hàng quần chip siêu khủng vú to 5

Gái xinh lộ hàng quần chip siêu khủng vú to 6

Gái xinh lộ hàng quần chip siêu khủng vú to 7



******************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải Thứ Sáu Ngày 09 - 10 - 2015 :Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí

Bạn của người yêu cô gái xinh đẹp chết trong khách sạn cho rằng cô vòi tiền người đàn ông quốc tịch Singapore, mang thai. Tuy nhiên người thân của nạn nhân phủ nhận điều này. 10

**************************

Suất ăn thương gia của các hãng hàng không trên thế giới


Đa số các hành khách đi máy bay hạng thường đều không thích những món ăn được các cô tiếp viên hàng không phục vụ tận nơi. Tuy nhiên, đồ ăn trên những khoang hạng nhất của các hãng hàng không lại khiến không ít người phải xuýt xoa vì vẻ bề ngoài hấp dẫn của chúng.

Trong nhiều năm qua, đa phần hành khách đi máy bay đều có chung một nhận định: Thức ăn trên máy bay thực sự rất tệ! Thế nhưng, những món ăn được miêu tả là "những bãi bầy nhầy không nuốt nổi" đó chỉ là suất ăn dành cho hành khách khoang hạng thường, còn với những hành khách thuộc hạng thương gia hay khoang hạng nhất thì tiêu chuẩn ăn uống lại hoàn toàn khác biệt. 

Trên trang mạng xã hội Instagram, rất nhiều hành khách của khoang hạng thương gia và khoang hạng nhất đã chia sẻ hình ảnh các suất ăn theo "tiêu chuẩn nhà hàng" với những món ăn hấp dẫn khiến người xem không thể ngừng nuốt nước miếng mỗi khi nhìn thấy chúng. 

1-1efd1
TUI Fly Nordic Airlines, Thụy Điển
2-1efd1
Bữa trưa Singapore Airlines, Singapore.

19-1efd1
Bữa tối của Singapore Airlines.


3-1efd1
Bữa điểm tâm của British Airways, Anh.

20-1efd1
Nếu không thích các món bánh ngọt, British Airways sẽ phục vụ khách hàng pho mát thượng hạng và rượu vang.

9-1efd1
Và một bữa trưa khổng lồ vẫn đến từ British Airways

5-1efd1
KLM Airlines, Hà Lan

6-1efd1
Lufthansa Airlines, Đức

4-1efd1
Món tráng miệng của Lufthansa Airlines

11-1efd1
LAN Airlines, Chile.

12-1efd1
Air Berlin, Đức

15-1efd1
Suất ăn Kobachi tới 9 món trên Japan Airlines. Nhật Bản

16-1efd1
Bữa ăn truyền thống Ả Rập trên chuyến bay của hãng Emirates Airlines, Dubai.

18-1efd1
Rau bina và cơm trứng kiểu Ý của hãng Alitalia, Ý

22-1efd1
Bữa ăn Ả-rập thịnh soạn của Qatar Airways, Qutar.

23-1efd1
Món khai vị kiểu Nhật Bản với một miếng sushi // British Airways First @british_airways - @ausbilly

24-1efd1
Những món khai vị tuyệt vời trên chuyến bay của All Nippon Airways, Nhật Bản.

 

Theo

Hương Cherry / Trí Thức Trẻ


********************

Ớn lạnh với những vụ cô giáo ngược đãi trẻ mầm non

Hàng loạt các vụ việc cô giáo có hành vi ngược đãi đối với trẻ mầm non bị báo chí phanh phui đang gióng lên hồi chuông cảnh tỉnh cho toàn xã hội.

Ăn chậm là đánh

Đầu năm 2008, nhiều người đã bị sốc khi xem những hình ảnh bảo mẫu Quảng Thị Kim Hoa ở thành phố Biên Hòa (Đồng Nai) bạo hành các em nhỏ trong giờ ăn.

 

Bảo mẫu Quảng Thị Kim Hoa
Bảo mẫu Quảng Thị Kim Hoa
 

Những bé ăn chậm bị đánh và bị mắng mỏ nặng nề. Trong suốt một thời gian dài, hơn 10 cháu bé được gửi chăm sóc tại cơ sở này đã bị bà Hoa ngược đãi thường xuyên. Bà bảo mẫu hành hạ trẻ em này đã phải lĩnh án 18 tháng tù giam.

Bảo mẫu đè trẻ xuống sàn nhà để tắm

Tháng 11 năm 2010, dư luận lại một lần nữa phẫn uất với hành vi bạo hành trẻ em của bảo mẫu Trần Thị Phụng tại Bình Dương.

 

Bảo mẫu Trần Thị Phụng
Bảo mẫu Trần Thị Phụng
 

Trong quá trình tắm cho bé, người phụ nữ này dùng chân đạp vào người đứa bé, đè xuống sàn “nhà tắm” để kỳ cọ cho bé và liên tục mắng chửi mặc cho đứa bé cố tìm cách “thoát thân”. Tòa đã tuyên bị cáo Trần Thị Phụng mức án 24 tháng tù giam.

Bảo mẫu dẫm chết trẻ nhỏ

Tháng 11/2013, người dân bàng hoàng trước cái chết thương tâm của bé trai 18 tháng tuổi, mà nguyên nhân là do chính bảo mẫu của bé - Hồ Ngọc Nhờ (18 tuổi, Cần Thơ) - gây ra.

 

Bảo mẫu gây ra cái chết của trẻ nhỏ
Bảo mẫu gây ra cái chết của trẻ nhỏ
 

Sau khi hăm dọa làm ngã bé trai xuống đất, Nhờ đã dùng chân đạp mạnh lên ngực và bụng cháu. Em bé đã tử vong bởi những chấn thương nội tạng quá nặng.

Dùng dép, thìa đánh trẻ

Vào tháng 12/2013 lại xuất hiện những hình ảnh các bảo mẫu bạo hành trẻ tại trường mầm non tư thục Hải Âu, tỉnh Bình Dương.

Cô giáo cầm thìa đánh trẻ
Cô giáo cầm thìa đánh trẻ
 

Hàng ngày, các cô giáo tại trường thường xuyên sử dụng “giáo cụ” là dép, thìa inox để đánh trẻ.

Người dùng thìa đánh trẻ được xác định là bà Bùi Thị Kim Thủy. Tại cơ quan chức năng, bảo mẫu này đã thừa nhận hành vi dùng thìa inox và dép đánh trẻ. Cơ sở này sau đó đã bị đình chỉ hoạt động.

Bạo hành tại trường mầm non Phương Anh

Vụ việc các bảo mẫu tại trường mầm non Phương Anh đã thực sự làm dư luận bàng hoàng.

 

Các hành vi hành hạ trẻ nhỏ của cô giáo ở cơ sở mầm non Phương Anh
Các hành vi hành hạ trẻ nhỏ của cô giáo ở cơ sở mầm non Phương Anh
 

Tất cả đều bày tỏ sự phẫn nộ trước các hành vi tát, đánh vào lưng, bóp cổ, bịt mũi hay dốc đầu trẻ của hai bảo mẫu tại cơ sở mầm non Phương Anh ở quận Thủ Đức, thành phố Hồ Chí Minh.

2 bảo mẫu hành hạ trẻ nhỏ là Lê Thị Đông Phương (31 tuổi, chủ cơ sở mầm non Phương Anh) và Nguyễn Lê Thiên Lý (19 tuổi, ngụ Kiên Giang). Hai người này sau đó đã bị toà án phạt tù về tội hành hạ người khác.

Trẻ mầm non bị nhốt ngoài cửa, bới rác ăn

Mới đây, một vụ việc bạo hành trẻ mầm non ở Lạng Sơn đã khiến dư luận vô cùng bức xúc. Sự việc xảy ra vào trưa 1/10 tại trường mầm non xã Xuân Mai, huyện Văn Quan, Lạng Sơn. Một trẻ mầm non quấy khóc bị cô giáo bế ra ngoài đóng cửa lại.

 

Cháu bé mầm non bị nhốt ngoài cửa, lục rác cho vào miệng
Cháu bé mầm non bị nhốt ngoài cửa, lục rác cho vào miệng
 

 

Bị nhốt ở ngoài, em bé khóc thét, liên tục đập cửa rồi ngồi xuống bốc rác cho vào miệng. Chưa dừng lại ở đó, em bé còn bị một người phụ nữ doạ thả xuống bể nước.

Sáng 3/10, khi clip ghi lại hình ảnh trên được chia sẻ trên Facebook Tin nóng Lạng Sơn, nhiều người đã bình luận thể hiện sự phẫn nộ với việc làm của các cô giáo.

Sau khi sự việc được cơ quan chức năng phát hiện, hai giáo viên liên quan đã bị tạm đình chỉ công tác để tiến hành điều tra làm rõ.

Trói chân tay, nhét giẻ vào miệng học sinh mầm non

Câu chuyện ngược đãi trẻ mầm non ở Lạng Sơn chưa kịp lắng xuống thì vào ngày 6/10, dư luận lại tiếp tục chấn động khi một bé trai 15 tháng tuổi ở Quảng Bình đã bị giáo viên trói chân tay, nhét giẻ vào miệng.

Theo thông tin ban đầu, vợ chồng chị Đinh Thị Thuý H. (trú ở phường Hải Thành, TP Đồng Hới) thấy con trai cháu là Cù Hoàng Phi L. (đi học tại trường Mầm non Sơn Ca ở đường Hữu Nghị, TP Đồng Hới, Quảng Bình) có nhiều biểu hiện lạ như: hay khóc, hoảng sợ khi thấy người lạ đến gần, cùng với đó là xuất hiện trên tay chân của con nhiều vết bầm tím,…

 

Cháu L. bị các cô giáo trói tay ra đằng sau (Hình ảnh qua camera của lớp học)
Cháu L. bị các cô giáo trói tay ra đằng sau (Hình ảnh qua camera của lớp học)
 

 

Nghi ngờ điều gì đó chẳng lành nên vợ chồng chị Đinh Thị Thuý H. đã xem camera theo dõi xem con đang làm gì ở trường. Trưa ngày 5/10, sau khi xem camera xong thì chị H. phát hoảng với cách cho con ăn của cô giáo tên L., cháu Phi L. liên tục bị cô véo vào tai, lấy thìa inox đánh vào tay,… Không kìm nổi cảm xúc của một người làm mẹ khi chứng kiến con mình bị các bảo mẫu ở đây đối xử như thế nên chị H., đã đến trường đạp của xông vào thì thấy con mình đang bị trói chặt chân tay về phía sau, bị nhét giẻ vào miệng, và bị cô giáo đè xuống sàn… với nhiều vết thương bầm tím.

Sự việc kinh hoàng trên đã được công an vào cuộc điều tra.

Bị cô giáo véo rách tai

Nhiều phụ huynh cũng chưa thể quên câu chuyện bé N.T.H.T (SN 2010, ở Nghi Lộc, Nghệ An) bị cô giáo véo đến rách tai. Theo đó, khi bé T. đi học về có khóc và buồn, mẹ bé T. gặng hỏi thì được biết, con bị cô giáo chủ nhiệm kéo tai, gây chảy máu. Kiểm tra vành tai trái của con, gia đình bé T. phát hiện một vết thương dài 3cm ở phía sau.

Bức xúc vì việc làm trên, chiều cùng ngày, gia đình bé T. đã đến điểm trường Mầm non Thượng Lộc yêu cầu nhà trường xin lỗi.

Nguyên nhân sự việc được xác định, vào buổi sáng cùng ngày, khi thấy một bé gái khác đang tranh giành ghế với bé T., cô Nguyễn Thanh L., giáo viên tại điểm trường đã kéo tai bé T. và làm bé bị thương. Mặc dù vết thương của bé N.T.H.T. không quá nghiêm trọng nhưng việc làm của cô L. ít nhiều đã gây ảnh hưởng đến tâm lý của bé T.

Sau đó, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Nghi Lộc (Nghệ An) đã quyết định tạm đình chỉ công tác dạy học đối với cô giáo L..

Lê Tú

(Email: lengoctu@dantri.com.vn)



 
 
 

 

****************

10 cố đô châu Á hút hồn du khách


Hàng Châu, Huế, Agra, Kyoto có những công trình kiến trúc trường tồn với thời gian, là điểm đến yêu thích của khách du lịch năm châu. 

Cố đô Persepolis (515 – 331 trước công nguyên) ở Iran: Cố đô Persepolis là kinh đô nghi lễ của đế quốc Ba Tư dưới thời nhà Achaemenes tồn tại trong khoảng 690 - 328 trước công nguyên. Vương triều này còn được biết với cái tên là nhà Achaemenid. Ngày nay, Persepolis nằm cách thành phố Shiraz của tỉnh Fars khoảng 70km về phía Đông Bắc. Persepolis có nhiều công trình nguy nga, tráng lệ được điêu khắc tinh xảo bằng đá và nổi bật hơn cả là cung điện Apadana. Đại công trình này được xây dựng năm 515 trước công nguyên với chiều dài 460m, rộng 300m. Cố đô một thời oanh liệt giờ chỉ còn sót lại những cột đá ngạo nghễ, thách thức thời gian, những trụ đá cổng chào chạm khắc sắc sảo, những bức tường điêu khắc sống động... phô diễn tài năng của người thợ thủ công Ba Tư cổ đại. Ngoài tham quan các kiến trúc cổ ở Persepolis, du khách còn có thể tìm hiểu văn hóa thông qua các nghi lễ cúng tế thần linh và các lễ hội mang tính chất cộng đồng được tổ chức hàng năm tại đây.  Ảnh: Những Bước Chân.

Cố đô Persepolis (515-331 TCN) - Iran: Đây là kinh đô của đế quốc Ba Tư dưới thời nhà Achaemenes (còn gọi là nhà Achaemenid). Ngày nay, Persepolis nằm cách thành phố Shiraz của tỉnh Fars khoảng 70 km về phía đông bắc, có nhiều công trình nguy nga, tráng lệ được điêu khắc tinh xảo bằng đá. Nổi bật hơn cả là cung điện Apadana. Đại công trình này được xây dựng năm 515 TCN với chiều dài 460 m, rộng 300 m.

Cố đô một thời oanh liệt giờ chỉ còn sót lại những cột đá ngạo nghễ, thách thức thời gian, những trụ đá cổng chào chạm khắc sắc sảo, những bức tường điêu khắc sống động... phô diễn tài năng của người thợ thủ công Ba Tư cổ đại. Ngoài tham quan các kiến trúc cổ ở Persepolis, du khách còn có thể tìm hiểu văn hóa thông qua các nghi lễ cúng tế thần linh và các lễ hội mang tính chất cộng đồng được tổ chức hàng năm tại đây. Ảnh: Những Bước Chân.

 Kyoto (794 – 1868) ở Nhật Bản: Kyoto từng là kinh đô của đất nước mặt trời mọc từ năm 794 và trải dài đến tận năm 1868 trước khi chuyển về Tokyo dưới thời Minh Trị Duy Tân. Sau chiến tranh thế giới thứ 2, thành phố vẫn bảo lưu được trong mình nhiều giá trị truyền thống như những ngôi đền từ hàng trăm năm trước vẫn còn đứng vững, những cung điện hoàng gia, những khu vườn thượng uyển, các khu vườn hoàng gia… Đây là thành phố thu hút nhiều khách du lịch nước ngoài khi muốn tìm hiểu văn hóa Nhật cổ xưa. Ảnh Jetsetterreport.com.
Kyoto (794-1868) ở Nhật Bản: Kyoto từng là kinh đô của đất nước mặt trời mọc từ năm 794 và trải dài đến tận năm 1868, trước khi vua Minh Trị dời đô về Tokyo. Sau Chiến tranh Thế giới thứ 2,những ngôi đền từ hàng trăm năm trước vẫn còn đứng vững, những cung điện hoàng gia, những khu vườn thượng uyển, các khu vườn hoàng gia cũng không bị phá hủy. Đây là thành phố thu hút nhiều khách du lịch nước ngoài khi muốn tìm hiểu văn hóa Nhật cổ xưa. Ảnh: Jetsetterreport.
Cố đô Angkor Thom (802 – 1431) ở Campuchia: Angkor Thom có nghĩa là “thành phố vĩ đại”, được vua Jayavarvan VII xây dựng sau kỳ quan Angkor Wat gần 100 năm. Angkor Thom được bao quanh bằng tường đá và kênh đào dài 3 km mỗi cạnh, là kinh đô cuối cùng của Đế chế Angkor. Đã ngót một nghìn năm trôi qua, các công trình kiến trúc của Angkor đã bị chiến tranh và thiên nhiên tàn phá. Tuy nhiên cố đô Angkor Thom với những bức tượng Bayon huyền bí vẫn luôn hấp dẫn khách du lịch tìm hiểu và khám phá khi đến Campuchia. Ảnh: Những Bước Chân..
Angkor Thom (802-1431) ở Campuchia: Angkor Thom có nghĩa là “thành phố vĩ đại”, được vua Jayavarvan VII xây dựng sau kỳ quan Angkor Wat gần 100 năm. Angkor Thom được bao quanh bằng tường đá và kênh đào dài 3 km mỗi cạnh, là kinh đô cuối cùng của đế chế Angkor. Đã ngót một nghìn năm trôi qua, các công trình kiến trúc cđã bị chiến tranh và thiên nhiên tàn phá. Tuy nhiên cố đô  với những bức tượng Bayon huyền bí vẫn luôn hấp dẫn khách du lịch tìm hiểu và khám phá khi đến Campuchia. Ảnh: Những Bước Chân.
Cố đô Polonnaruwa (1055 – 1284) ở Sri Lanka: Polonnaruwa là kinh đô cổ đồng thời là một trung tâm trong tam giác văn hóa của Sri Lanka (gồm 3 thành phố cổ Polonnaruwa, Sigiriya, Anuradhapura). Khi vua Parakramabahu I của người Sihalese lật đổ triều đại Chola vào năm 1070, ông đã biến Polonnaruwa thành thủ đô và bắt đầu thời kỳ phát triển thành phố này. Ông cho xây các ngôi đền, dinh thự khổng lồ, công viên, hồ sen và đào một hồ chứa nước rộng tới 2.400ha mà vẫn còn hiện hữu cho đến ngày hôm nay. Khi Nissanka Malla lên ngôi kế vị, ông còn phóng tay hơn trong việc xây dựng Polonnaruwa. Nơi đây có nhiều tượng đá Đức Phật khổng lồ miêu tả những điển tích trong cuộc đời của Ngài. Phật giáo đã xuất hiện tại Sri Lanka hơn 2000 năm và có những giai thoại nói rằng Đức Phật đã từng đến đảo quốc này ba lần. Ảnh: Những Bước Chân.

Polonnaruwa (1055-1284) ở Sri Lanka: Polonnaruwa là kinh đô cổ, đồng thời là một trung tâm trong tam giác văn hóa của Sri Lanka (gồm 3 thành phố cổ Polonnaruwa, Sigiriya, Anuradhapura). Khi vua Parakramabahu I của người Sihalese lật đổ triều đại Chola vào năm 1070, ông đã biến Polonnaruwa thành thủ đô, bắt đầu thời kỳ phát triển thành phố này. Ông cho xây các ngôi đền, dinh thự khổng lồ, công viên, hồ sen và đào một hồ chứa nước rộng 2.400 ha vẫn còn hiện hữu cho đến ngày nay.

Khi Nissanka Malla lên ngôi kế vị, ông còn phóng tay hơn trong việc xây dựng Polonnaruwa. Nơi đây có nhiều tượng đá Đức Phật khổng lồ miêu tả những điển tích trong cuộc đời của Ngài. Phật giáo đã xuất hiện tại Sri Lanka hơn 2000 năm và có giai thoại nói rằng Đức Phật đã từng đến đảo quốc này ba lần. Ảnh: Những Bước Chân.

Cố đô Hàng Châu (1127 – 1279) ở Trung Quốc: Từ thời nhà Hạ đến thời Xuân Thu, Hàng Châu là đất của nước Việt ở Thời Tần. Nơi đây từng là kinh đô các vương triều trong 153 năm. Đến thời Bắc Tống, Hàng Châu là vùng đất đẹp nổi tiếng thời bấy giờ. Đến thời Nam Tống, Hàng Châu đã phát triển thành một thành phố ven biển đông nam. Hiện nay trong khu vực nội thành thành phố Hàng Châu có xây dựng nhiều công trình kiến trúc như những cung điện, nhà thuỷ tạ, đình đài, lầu các, hoa viên huy hoàng. Hàng Châu nổi tiếng vì có Tây Hồ với 40 danh lam thắng cảnh xung quanh. Ngoài việc thưởng ngoạn các cảnh đẹp hiếm có ở Hàng Châu, khách du lịch còn mê đắm những sản phẩm truyền thống nơi đây như lụa tơ tằm, trà Long Tĩnh… Ảnh: Somengba.com.
Hàng Châu (1127-1279) ở Trung Quốc: Từ thời nhà Hạ đến thời Xuân Thu, Hàng Châu là đất của nước Việt ở thời Tần. Nơi đây từng là kinh đô các vương triều trong 153 năm. Đến thời Bắc Tống, Hàng Châu là vùng đất đẹp nổi tiếng thời bấy giờ. Đến thời Nam Tống, thành phố đã phát triển thành một thành phố ven biển đông nam. Hiện nay trong khu vực nội thành có nhiều công trình kiến trúc như những cung điện, nhà thủy tạ, đình đài, lầu các, hoa viên huy hoàng. Hàng Châu nổi tiếng vì có Tây Hồ với 40 danh lam thắng cảnh xung quanh. Ngoài việc thưởng ngoạn các cảnh đẹp hiếm có, khách du lịch còn mê đắm những sản phẩm truyền thống nơi đây như lụa tơ tằm, trà Long Tĩnh… Ảnh: Somengba.
Cố đô Sukhothai (1238 – 1438) ở Thái Lan: Sukhothai là thủ đô đầu tiên của nước Xiêm (1238 - 1257). Vị vua đầu tiên Phokhun Si Intharathit đã sáng lập ra triều đại Ruang Phra. Kéo dài suốt 120 năm sau đó, Sukhothai được cai trị bởi nhiều vị vua, nhưng được ghi nhớ nhất là Ramkhamhaeng đại đế, vì đã sáng tạo ra bảng chữ cái Thái Lan và đặt nên nền tảng vững chắc cho chế độ quân chủ, tôn Phật giáo thành quốc giáo…Phong cảnh nơi đây trở thành điểm du lịch lý tưởng, giúp du khách hiểu hơn về văn hóa, lịch sử phong phú của Vương quốc Thái Lan, với các điểm du lịch hấp dẫn như: Đền Hoàng gia Wat Mahathat, Phật đường, bảo tàng quốc gia Ramkhamhaeng và các thành lũy, kênh đào… Ảnh: Ja.best-wallpaper.net.
Sukhothai (1238-1438) - Thái Lan: Sukhothai là thủ đô đầu tiên của nước Xiêm (1238-1257). Vị vua đầu tiên Phokhun Si Intharathit đã sáng lập ra triều đại Ruang Phra. Suốt 120 năm sau đó, Sukhothai được cai trị bởi nhiều vị vua, nhưng được ghi nhớ nhất là Ramkhamhaeng đại đế, người sáng tạo ra bảng chữ cái Thái Lan và đặt nên nền tảng vững chắc cho chế độ quân chủ, tôn Phật giáo thành quốc giáo… Phong cảnh nơi đây trở thành điểm du lịch lý tưởng, giúp du khách hiểu hơn về văn hóa, lịch sử phong phú của vương quốc Thái Lan, với các điểm du lịch hấp dẫn như đền Hoàng gia Wat Mahathat, Phật đường, bảo tàng quốc gia Ramkhamhaeng và các thành lũy, kênh đào… Ảnh: Ja.best-wallpaper.
Cố đô Agra (1526 – 1658) ở Ấn Độ: Agra là một thành phố bên bờ sông Tamuna của Ấn Độ. Thành phố được sáng lập bởi vua Sikandar Lodi năm 1506. Hiện nay, thành phố này thuộc về bang Uttar Pradesh. Đây là thủ đô của đế quốc Mogul từ 1526 đến 1658 với các công trình kiến trúc được đánh giá cao về mặt nghệ thuật. Agra ngày nay là một điểm đến không thể thiếu của du khách khi thăm đất nước Ấn Độ bởi cố đô này sở hữu các di sản thế giới tuyệt đẹp được xây dựng từ thời Mugul là Taj Mahal, Pháo đài Agra và Fatehpur Sikri. Lâu đài Taj Mahal còn được khách du lịch trên toàn thế giới bầu chọn là 1 trong bảy kỳ quan thế giới mới do con người tạo ra. Ảnh: Những Bước Chân.

Agra (1526-1658) ở Ấn Độ: Agra là một thành phố bên bờ sông Tamuna của Ấn Độ, do vua Sikandar Lodi thành lập năm 1506. Hiện nay, thành phố này thuộc về bang Uttar Pradesh. Đây là thủ đô của đế quốc Mogul từ 1526 đến 1658 với các công trình kiến trúc được đánh giá cao về mặt nghệ thuật.

Agra ngày nay là một điểm đến không thể thiếu của du khách khi thăm đất nước Ấn Độ, với các di sản thế giới tuyệt đẹp được xây dựng từ thời Mugul là Taj Mahal, pháo đài Agra và Fatehpur Sikri. Lâu đài Taj Mahal còn được khách du lịch trên toàn thế giới bầu chọn là 1 trong bảy kỳ quan thế giới mới do con người tạo ra. Ảnh: Những Bước Chân.

Cố đô Mandalay (1859 – 1885) ở Myanmar: Mandalay theo tiếng Phạn là “thành phố của những viên ngọc” là thủ đô lịch sử cuối cùng của các triều đại vua ở Myanmar. Thủ đô Mandalay được vua Mindon của triều đại Konbaung thành lập sau khi ông ra lệnh dời đô từ Amarapura. Ông là một vị đế vương rất sùng đạo Phật, chính vì vậy mà ông đã biến Mandalay thành trung tâm Phật giáo của Myanmar với những ngôi chùa và tu viện rộng lớn và được trang trí điêu khắc một cách tỉ mỉ và chu đáo. Thành phố ngày nay còn gìn giữ nhưng công trình kiến trúc Phật giáo tuyệt đẹp và là địa điểm thu hút khách du lịch đến với Myanmar cùng với các cố đô khác là Yagoon và Bagan. Ảnh: Những Bước Chân.
Mandalay (1859-1885) ở Myanmar: Mandalay theo tiếng Phạn là “thành phố của những viên ngọc”, là thủ đô cuối cùng của các triều đại vua ở Myanmar. Thủ đô Mandalay được vua Mindon của triều đại Konbaung thành lập sau khi ông ra lệnh dời đô từ Amarapura. Là một vị đế vương rất sùng đạo Phật, ông đã biến Mandalay thành trung tâm Phật giáo của Myanmar với những ngôi chùa và tu viện rộng lớn và được trang trí điêu khắc một cách tỉ mỉ và chu đáo. Thành phố ngày nay còn gìn giữ nhưng công trình kiến trúc Phật giáo tuyệt đẹp, và là địa điểm thu hút khách du lịch đến với Myanmar cùng với các cố đô khác là Yagoon và Bagan. Ảnh: Những Bước Chân.
Cố đô Huế (1802 – 1945) ở Việt Nam: Huế là kinh đô của triều đại phong kiến cuối cùng trong lịch sử Việt Nam. Năm 1802, sau khi Nguyễn Ánh lên ngôi hoàng đế mở đầu cho nhà Nguyễn, ông đã cho xây dựng hàng loạt các công trình như cung điện, lăng tẩm, đền đài, chùa chiềng… Huế kết thúc sứ mệnh là thủ đô Việt Nam vào năm 1945 khi vị hoàng đế cuối cùng của nhà Nguyễn là Bảo Đại thoái vị. Kể từ đó thủ đô Việt Nam một lần nữa lại được chọn là Hà Nội, kinh đô Huế xưa giờ đây đã trở thành cố đô. Ngày nay, Huế còn lưu giữ những giá trị văn hóa vật thể lẫn phi vật thể tầm cỡ thế giới và là điểm du lịch nổi bật ở miền Trung Việt Nam. Ảnh: Những Bước Chân.
Cố đô Huế (1802-1945) ở Việt Nam: Huế là kinh đô của triều đại phong kiến cuối cùng trong lịch sử Việt Nam. Năm 1802, sau khi Nguyễn Ánh lên ngôi hoàng đế mở đầu cho nhà Nguyễn, ông cho xây dựng hàng loạt các công trình như cung điện, lăng tẩm, đền đài, chùa chiềng… Huế kết thúc sứ mệnh là thủ đô Việt Nam vào năm 1945 khi vị hoàng đế cuối cùng của nhà Nguyễn là Bảo Đại thoái vị. Kể từ đó thủ đô Việt Nam một lần nữa lại được chọn là Hà Nội. Kinh đô Huế xưa giờ đây đã trở thành cố đô. Ngày nay, Huế còn lưu giữ những giá trị văn hóa vật thể lẫn phi vật thể tầm cỡ thế giới và là điểm du lịch nổi bật ở miền Trung Việt Nam. Ảnh: Những Bước Chân.
Cố đô Yogyakarta (1946 – 1948) ở Indonesia: Yogyakarta là một tỉnh của đất nước vạn đảo Indonesia. Năm trên đảo Java, Yogyakarta từng là thủ đô của đất nước vạn đảo trong thời kỳ Cách mạng quốc gia Indonesia (1945–1949). Ngày nay, Yogyakarta được xem là trung tâm văn hóa và nghệ thuật truyền thống Java. Yogyakarta ngày nay nổi tiếng bởi đây sở hữu những điểm tham quan hấp dẫn như kỳ quan Phật giáo Borobudur, lâu đài nước Taman Sari, nghệ thuật Batik luôn làm say đắm du khách khắp nơi trên thế giới. Ảnh: Windowseatgirl.wordpress.com.

Yogyakarta (1946-1948) ở Indonesia: Nằm trên đảo Java, Yogyakarta từng là thủ đô của đất nước vạn đảo trong thời kỳ Cách mạng quốc gia Indonesia (1945-1949). Ngày nay, Yogyakarta được xem là trung tâm văn hóa và nghệ thuật truyền thống Java. Yogyakarta nổi tiếng với những điểm tham quan hấp dẫn như kỳ quan Phật giáo Borobudur, lâu đài nước Taman Sari, nghệ thuật Batik luôn làm say đắm du khách khắp nơi trên thế giới. Ảnh: Windowseatgirl.



*******************

Những sao nữ sống buông thả khiến đài TVB mất mặt

Mã Trại, Thái Tư Mẫn, Liêu Bích Lệ, Lưu Lợi...bị chỉ trích vì đời tư không trong sạch. 

Á hậu Mã Trại gánh nhiều điều tiếng khi lộ clip múa khêu gợi vào năm 2014. Theo nghi vấn của báo chí xứ cảng thơm, người tung đoạn phim nhạy cảm này là Uông Tử Kỳ - một nhà sản xuất phim đồng tính nữ người Đại lục. Uông Tử Kỳ từng có mối quan hệ thân thiết với Mã Trại. Cùng với đó, Uông tố cáo người đẹp TVB là kiều nữ đồng tính chuyên moi tiền đại gia. Sự việc này khiến TVB bị chỉ trích quản người không chặt.
Á hậu Mã Trại gánh nhiều điều tiếng khi lộ clip múa khêu gợi vào năm 2014. Theo nghi vấn của báo chí xứ cảng thơm, người tung đoạn phim nhạy cảm này là Uông Tử Kỳ - một nhà sản xuất phim đồng tính nữ người Đại lục. Uông Tử Kỳ từng có mối quan hệ thân thiết với Mã Trại. Cùng với đó, Uông tố cáo người đẹp TVB là kiều nữ đồng tính chuyên moi tiền đại gia. Sự việc này khiến TVB bị chỉ trích quản người không chặt.
Nữ diễn viên TVB - Lâm Thiên Dư góp công vào quá trình vấy bẩn danh tiếng nhà đài khi bị bắt gặp ân ái với bạn trai ngay trong nhà vệ sinh công cộng. Hình ảnh này khiến cô bị chỉ trích hành xử vô văn hóa và đài TVB phải đứng ra xin lỗi. Sau sự cố tai tiếng, Lâm Thiên Dư bị nhà đài đóng băng mọi hoạt động.
Nữ diễn viên TVB - Lâm Thiên Dư góp công vào quá trình vấy bẩn danh tiếng nhà đài khi bị bắt gặp ân ái với bạn trai ngay trong nhà vệ sinh công cộng. Hình ảnh này khiến cô bị chỉ trích hành xử vô văn hóa và đài TVB phải đứng ra xin lỗi. Sau sự cố tai tiếng, Lâm Thiên Dư bị nhà đài đóng băng mọi hoạt động.
Nữ diễn viên Thái Tuệ Mẫn bị chỉ trích khi lộ ảnh ân ái với em trai diễn viên Dương Tử Quỳnh giữa công viên. Dư luận cho rằng cô có cuộc sống đời tư phóng túng, ảnh hưởng xấu đến giới trẻ. Trước những lời chỉ trích, diễn viên TVB chỉ biết im lặng. Sự nghiệp sau đó của cô tuột dốc không phanh.
Nữ diễn viên Thái Tuệ Mẫn bị chỉ trích khi lộ ảnh ân ái với em trai diễn viên Dương Tử Quỳnh giữa công viên. Dư luận cho rằng cô có cuộc sống đời tư phóng túng, ảnh hưởng xấu đến giới trẻ. Trước những lời chỉ trích, diễn viên TVB chỉ biết im lặng. Sự nghiệp sau đó của cô tuột dốc không phanh.
Kiều nữ TVB Lưu Lợi từng được đài o bế, lăng xê lên hàng sao hạng A. Nhưng giờ đây, tên tuổi của cô mờ nhạt, bị đẩy xuống hàng diễn viên phụ. Sở dĩ như vậy vì cô vướng vào tai tiếng bán dâm. Phóng viên Nextmedia từng chụp được hình ảnh cô ra vào khách sạn với đại gia. Một đoạn ghi âm cô trả giá qua đêm bị phát tán càng khiến danh tiếng người đẹp sụp đổ. Nguồn tin cho hay, chân dài thường giao dịch chuyện chăn gối ở Macao với giá 100.000 HKD.
Kiều nữ TVB Lưu Lợi từng được đài o bế, lăng xê lên hàng sao hạng A. Nhưng giờ đây, tên tuổi của cô mờ nhạt, bị đẩy xuống hàng diễn viên phụ. Sở dĩ như vậy vì cô vướng vào tai tiếng bán dâm. Phóng viên Nextmedia từng chụp được hình ảnh cô ra vào khách sạn với đại gia. Một đoạn ghi âm cô trả giá qua đêm bị phát tán càng khiến danh tiếng người đẹp sụp đổ. Nguồn tin cho hay, chân dài thường giao dịch chuyện chăn gối ở Macao với giá 100.000 HKD.
Chu Tuệ Mẫn luôn bị khán giả xứ Cảng thơm quay lưng vì đời sống ái tình bê bối. Cô từng lộ ảnh âu yếm với tài tử Lương Vinh Trung. Thời gian sau, người đẹp rơi vào vòng ái tình cùng Bành Hoài. Vốn dĩ chuyện yêu đương nay người này mai người khác ở showbiz không hiếm nhưng Tuệ Mẫn bị ghét vì mỗi lần yêu đương, cô lại để lộ ảnh nhạy cảm.
Chu Tuệ Mẫn luôn bị khán giả xứ Cảng thơm quay lưng vì đời sống ái tình bê bối. Cô từng lộ ảnh âu yếm với tài tử Lương Vinh Trung. Thời gian sau, người đẹp rơi vào vòng ái tình cùng Bành Hoài. Vốn dĩ chuyện yêu đương nay người này mai người khác ở showbiz không hiếm nhưng Tuệ Mẫn bị ghét vì mỗi lần yêu đương, cô lại để lộ ảnh nhạy cảm.
Gần đây, diễn viên Liêu Bích Lệ trở thành cái gai trong mắt các bà nội trợ. Cô là nguyên nhân khiến đài TVB bị tiếng đào tạo các người đẹp giật chồng. Liêu Bích Lệ công khai qua lại và sinh con cho Châu Trác Hoa dù đại gia này đã có vợ con. Được đại gia bảo bọc, cô buông xuôi công việc, chuyển sang Anh sống để tiện bề vụng trộm.
Gần đây, diễn viên Liêu Bích Lệ trở thành cái gai trong mắt các bà nội trợ. Cô là nguyên nhân khiến đài TVB bị tiếng đào tạo các người đẹp giật chồng. Liêu Bích Lệ công khai qua lại và sinh con cho Châu Trác Hoa dù đại gia này đã có vợ con. Được đại gia bảo bọc, cô buông xuôi công việc, chuyển sang Anh sống để tiện bề vụng trộm.
Diệp Thúy Thúy đăng quang Hoa hậu Hong Kong 2005 và được ký hợp đồng với TVB. Cô không có vai diễn đáng chú ý dù làm diễn viên nhiều năm. Nhưng chuyện tình cảm đời tư của cô tốn khá nhiều giấy mực báo giới. Cô liên tiếp bị tố cáo là người đẹp đào mỏ. Trong thời gian yêu Huỳnh Hữu Long (hiện là chồng Triệu Vy), đại gia này từng chi mua cho cô hai căn biệt thự sang trọng. Sau khi chia tay, Diệp Thúy Thúy hẹn hò với hai doanh nhân khác và đều “moi tiền” từ họ. Với ông xã hiện tại, cô được chiều chuộng và mua sắm hàng hiệu. Riêng nhẫn cưới cũng tốn 125.000 HKD.
Diệp Thúy Thúy đăng quang Hoa hậu Hong Kong 2005 và được ký hợp đồng với TVB. Cô không có vai diễn đáng chú ý dù làm diễn viên nhiều năm. Nhưng chuyện tình cảm đời tư của cô tốn khá nhiều giấy mực báo giới. Cô liên tiếp bị tố cáo là người đẹp đào mỏ. Trong thời gian yêu Huỳnh Hữu Long (hiện là chồng Triệu Vy), đại gia này từng chi mua cho cô hai căn biệt thự sang trọng. Sau khi chia tay, Diệp Thúy Thúy hẹn hò với hai doanh nhân khác và đều “moi tiền” từ họ. Với ông xã hiện tại, cô được chiều chuộng và mua sắm hàng hiệu. Riêng nhẫn cưới cũng tốn 125.000 HKD.

Hiểu Nguyệt (Tổng hợp)



**********************

Tỷ phú Donald Trump: Thảm sát ít đẫm máu nếu thầy cô có súng

Ứng viên tổng thống tỷ phú của đảng Cộng hòa cho rằng thảm sát ở Cao đẳng Cộng đồng Umpqua sẽ bớt bi thảm nếu các giáo viên được trang bị súng để bảo vệ sinh viên.

Tỷ phú Mỹ Donald Trump. Ảnh: NYPostPhóng to
Chia sẻ
Tỷ phú Mỹ Donald Trump. Ảnh: NYPost

Ông Donald Trump đứng về phía dư luận phản đối việc thắt chặt sở hữu súng. Tỷ phú Mỹ khẳng định loại yếu tố về con người, như sức khỏe tâm thần, chứ không phải súng là nguyên nhân của những vụ thảm sát ở Mỹ, theo CNN

Sẵn sàng bắn trả nếu có người đe dọa tấn công

"Trong vụ việc vừa qua, không ai ở trường Umpqua có súng. Nếu những giáo viên có vũ khí trong tay, thảm kịch chắc chắn sẽ bớt bi thảm hơn", ông phát biểu trong buổi vận động tranh cử ở Franklin, bang Tennessee, ngày 3/10.

Tỷ phú Trump cho biết, ông cũng có giấy phép sở hữu súng tại New York và sẵn sàng bắn trả nếu có người đe dọa tấn công ông.

"Ông trùm hoa hậu" không phải là người đầu tiên đưa ra ý tưởng trang bị vũ khí cho các nhân viên trường học. Sau vụ thảm sát ở trường tiểu học Sandy Hook, bang Connecticut, năm 2012, Phó chủ tịch Hiệp hội Súng trường Mỹ (NRA) Wayne LaPierre đã kêu gọi tăng cường an ninh vũ trang tại tất cả trường học trên cả nước.

Đưa người tị nạn Syria đến Mỹ sẽ dẫn đến đảo chính 

Cũng trong buổi vận động ngày 3/10, tỷ phú Trump tiết lộ Tổng thống Barack Obama có kế hoạch tiếp nhận đến 200.000 người tị nạn từ Syria. "200.000 người, đây là con số tương đương một đội quân khổng lồ. Họ đều là những người đàn ông khỏe mạnh, tại sao họ không trở về chiến đấu ở quê hương?", ông nói. Ông Trump cảnh báo rằng, việc tiếp nhận người tị nạn ồ ạt có thể dẫn đến "một trong những đảo chính quân sự lớn nhất mọi thời đại, khi đó đều là những thanh niên lực lưỡng và có thể là phiến quân IS trà trộn". 

Ứng viên của đảng Cộng hòa ông nhấn mạnh chính phủ "hoàn toàn không chuẩn bị" để xử lý những rủi ro có thể xảy ra khi tiếp nhận người tị nạn. Ông cũng lặp lại tuyên bố trước đây rằng "nếu tôi đắc cử, tôi sẽ trục xuất họ trở về Syria".



****************

Con muốn làm ông già Noel

Bố không biết đâu, con có một lý do rất thú vị :)).
con1-8427-1444041201.jpg

Em này hình như là thú cưng của Thần điêu đại hiệp hay sao í nhể.

con2-3612-1444041201.jpg
con4-3039-1444041201.jpg

Mỗi năm chỉ phải đi làm có một lần, tiện quá còn gì bố.

con3-7843-1444041201.jpg

Chị này định sang nhà em hái trộm ổi, may mà em bắt được, chạy đâu cho thoát.

con5-4352-1444041202.jpg

Quả diều này làm em nhớ Thần Rồng trong 7 viên ngọc rồng quá.

con6-2136-1444041202.jpg

Choài ơi, hồi bé em nhớ là nuốt nhiều lần rùi mà, không biết bao giờ mới tiêu hóa hết đây.

con7-7546-1444041202.jpg

Kể cũng lạ các bác nhỉ.

con8-5783-1444041202.jpg

Các thánh đeo cặp theo phong cách nào đấy ạ.

con9-9195-1444041203.jpg
 
con10-2564-1444041203.jpg

Thay đổi mốt quần theo hoàn cảnh :))

con11.jpg
 
con12.jpg

Cách trồng bơ siêu hay ho này các chế.

con13.jpg

Ôi, em cũng thích mấy điều bình dị, nhỏ nhặt ấy, nhất là cái cuối cùng :))

con14.jpg

Cái này gọi là cười trên nỗi đau khổ của người khác.

con15.jpg

Thế nên chẳng việc gì phải suy nghĩ quá nhiều, cứ thoải mái mà sống.

con16.jpg

Tốt nhất nên để mặt mộc =))

con187.jpg

Lần sau có nghe thấy câu này cũng chỉ nghe lấy lệ thôi nha.

tren1.jpg
tren2.jpg

Ảo quá, ảo kinh dị.

tren3.jpg
tren4.jpg

Những phiên bản cosplay cười đến tối

Zon zon



*******************

Những bức tranh 'mùa thu vàng' tuyệt đẹp ở các nước


Mùa thu mang đến vẻ đẹp lãng mạn đến nao lòng ở khắp nơi, từ châu Á, châu Âu đến châu Mỹ, lý tưởng cho những góc ảnh tuyệt đẹp của du khách.

Khung cảnh thần tiên tại đỉnh Nantai và hồ Chuzenji ở Nikko, Nhật Bản.
Khung cảnh thần tiên tại đỉnh Nantai và hồ Chuzenji ở Nikko, Nhật Bản.
Mùa thu nhuộm công viên Central ở New York thành những mảng màu tuyệt đẹp.
Mùa thu nhuộm công viên Central ở New York thành những mảng màu tuyệt đẹp.
Bản giao hưởng sắc màu tại núi Bear, New York vào mùa xuân.
Bản giao hưởng sắc màu tại núi Bear, New York vào mùa xuân.
Cây cối chuyển màu đỏ rực tại công viên quốc gia Abisko, Thụy Điển trên nền núi tuyết trắng xóa.
Cây cối chuyển màu đỏ rực tại công viên quốc gia Abisko, Thụy Điển trên nền núi tuyết trắng xóa.
Khung cảnh cổ tích tại lâu đài Neuschwanstein, Bavaria, Đức.
Khung cảnh cổ tích tại lâu đài Neuschwanstein, Bavaria, Đức.
Hàng cây ở đảo Prince Edward soi bóng dưới dòng sông Bonshaw, Canada.
Hàng cây ở đảo Prince Edward soi bóng dưới dòng sông Bonshaw, Canada.
Ngôi đền Osaka, Nhật Bản vào thu.
Ngôi đền Osaka, Nhật Bản vào thu.
Dãy Rockies ở Canada đẹp ngoạn mục vào mùa thu.
Dãy Rockies ở Canada đẹp ngoạn mục vào mùa thu.
Chinh phục dãy núi Bieszczady vào mùa thu là một trong những trải nghiệm hấp dẫn nhất tại Ba Lan.
Chinh phục dãy núi Bieszczady vào mùa thu là một trong những trải nghiệm hấp dẫn nhất tại Ba Lan.
Mùa thu rực rỡ tại thung lũng Loire chuyên trồng nho làm rượu vang ở Pháp.
Mùa thu rực rỡ tại thung lũng Loire chuyên trồng nho làm rượu vang ở Pháp.
Hồ Sylvenstein ở Bavaria, Đức đẹp như một bức tranh.
Hồ Sylvenstein ở Bavaria, Đức đẹp như một bức tranh.
Chiêm ngưỡng phong cảnh mùa thu bên trên những khu rừng rực rỡ từ khinh khí cầu ở Vermont, Mỹ sẽ là trải nghiệm khó quên với bất cứ ai.
Chiêm ngưỡng phong cảnh mùa thu bên trên những khu rừng rực rỡ từ khinh khí cầu ở Vermont, Mỹ sẽ là trải nghiệm khó quên với bất cứ ai.
Ánh mặt trời chiếu xuống rặng dương ở Oxbow Bend, công viên quốc gia Grand Teton, Wyoming, Mỹ.
Ánh mặt trời chiếu xuống rặng dương ở Oxbow Bend, công viên quốc gia Grand Teton, Wyoming, Mỹ.
Những mảng màu tuyệt đẹp tại Adelaide Hills, đỉnh Lofty Ranges, nam Australia.
Những mảng màu tuyệt đẹp tại Adelaide Hills, đỉnh Lofty Ranges, nam Australia.
Con đường xuyên núi Smoky trở nên lãng mạn vào mùa thu.
Con đường xuyên núi Smoky trở nên lãng mạn vào mùa thu.
Thung lũng trồng nho Napa ở California đẹp mơ màng.
Thung lũng trồng nho Napa ở California đẹp mơ màng.
Bức tranh xinh đẹp ở Queenstown, New Zealand vào mùa thu.
Bức tranh xinh đẹp ở Queenstown, New Zealand vào mùa thu.

Thúy Nguyễn

Ảnh: Daily Mai

********************

Giăng dây ngang đường bắt 2 nghi can trộm chó


Để bắt được hai thanh niên nghi trộm chó, người dân tổ chức theo dõi gần một tháng. Khi phát hiện nghi can, nhiều người tổ chức vây bắt khiến 2 người tử vong.

Chiều 6/10, ông Nguyễn Văn Trường, Chủ tịch UBND xã Ea Kao (TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) cho biết, khoảng 2h cùng ngày ông nhận được tin trên địa bàn xã xảy ra vụ thanh niên nghi trộm chó tử vong.

Khi ông Trường đến hiện trường thì thấy một thanh niên tử vong bên cạnh xe máy bị cháy rụi. Một người khác bị thương nặng được công an đưa đi cấp cứu, nhưng sau đó chết tại bệnh viện.


Giăng dây ngang đường bắt 2 nghi can trộm chó
Người dân cầm thòng lọng dùng để bắt chó cạnh chiếc xe máy của 2 thanh niên. Ảnh: M.Q

Theo ông Trường, tối 5/10, có 4 thanh niên đi 2 xe vào địa bàn xã trộm chó. Người dân phát hiện nên đánh kẻng thông báo cho các hộ ở đầu thôn chặn đường nhằm bắt giữ giao chính quyền.

Để bắt nghi can, người dân giăng dây ngang đường để cản lối thoát của 4 thanh niên trên. 

Khi 2 người chạy xe máy với tốc độ cao, nên bị vướng vào dây ngã xuống đường. Vụ việc làm một người tử vong tại chỗ, một chết khi đến bệnh viện. Hai thanh niên còn lại do chạy hướng khác nên may mắn thoát nạn.

Bà Đặng Thị Tú (thôn 2, xã Ea Kao, TP Buôn Ma Thuột) kể, khoảng 2h sáng, cả gia đình đang ngủ thì bị đánh thức bởi tiếng kẻng. 

Bà và người thân chạy ra đường thì thấy 2 thanh niên nằm dưới đường, máu đầy người. "Thời gian qua trong thôn xảy ra nhiều vụ trộm chó nên mọi người quy định khi phát hiện kẻ trộm thì đánh kẻng thông báo. Vì vậy, khi có tiếng kẻng là người dân lập tức đổ ra đường để truy bắt", bà Tú nói.

Ông Trường cho biết thêm gian gần đây trên địa bàn xã thường xuyên xảy ra nạn trộm chó.

“Trước đây, nhà nào cũng nuôi 1-2 con chó để giữ nhà, nhưng hiện nay do bị trộm nên mỗi thôn chỉ còn 3-5 con. Những thanh niên này vào xã để trộm chó và bị người dân theo dõi hơn một tháng. 

Hôm qua, khi họp thôn 2, các hộ dân đã phân công nhau mai phục. Nhưng tôi không ngờ lại xảy ra chuyện lớn đến vậy", ông Trường nói thêm.

Giăng dây ngang đường bắt 2 nghi can trộm chó
Hiện trường xảy ra vụ việc. Ảnh: M.Q

Trao đổi với phóng viên, ông Trương Văn Huyến - Trưởng Công an xã Ea Kao cho biết, khi lực lượng công an có mặt tại hiện trường thì Lê Quốc Việt đã tử vong. Còn Hoàng Văn Thái bị thương nặng nên công an đã gọi xe đưa đi cấp cứu, nhưng thanh niên này tử vong sau khi vào bệnh viện được ít phút.

Tại hiện trường, chiếc xe máy mang biển số giả đang bốc cháy và có khoảng 200 người dân tụ tập xung quanh. 

“Quá trình khám nghiệm hiện trường và tử thi chúng tôi ghi nhận trong người các thanh niên có mang theo ớt bột, dây thòng lọng để bắt chó, pin kích điện, ná cao su và nhiều viên đá nhỏ”, ông Huyến cho biết

*********************

Tình tiết mới vụ cô gái xinh đẹp chết trong khách sạn

Bạn của người yêu cô gái xinh đẹp chết trong khách sạn cho rằng cô vòi tiền người đàn ông quốc tịch Singapore, mang thai. Tuy nhiên người thân của nạn nhân phủ nhận điều này.

Ngày 5/10, một tờ báo ở khu vực Đông Nam Á đã đăng tải, dẫn thông tin mới liên quan đến vụ cô gái tên T. (24 tuổi, quê Bắc Giang), chết bất thường trong khách sạn 5 sao ở quận Hai Bà Trưng (Hà Nội).

Tờ báo dẫn lời một người tự nhận có quan hệ thân thiết với bạn trai của T.. Anh này đưa ra những thông tin chi tiết về mối quan hệ của cô gái chết trong khách sạn hạng sang và người đàn ông 32 tuổi, quốc tịch Singapore.

TPhóng to
Chia sẻ
Một bức hình của T. được đăng tải trên báo nước ngoài.

Bạn thân của người đàn ông Singapore cho rằng, T. coi người yêu như một chiếc máy rút tiền. Mặc dù vậy, người đàn ông ngoại quốc không muốn chia tay cô gái mà chỉ mong thay đổi tính cách của người yêu.

Theo lời người này, T. đã mượn bạn trai 4.000 USD để phẫu thuật mũi, đòi 700 USD để mua chiếc túi hàng hiệu. Cô gái còn được cho là đòi người yêu mua tặng một mảnh đất trị giá 200.000 USD nhưng chưa thành.

Chia sẻ với báo chí nước ngoài, anh này nói bạn thân của mình phải bỏ ra khoảng 100.000 USD cho bạn gái trong 6 tháng họ yêu nhau. Người này còn nói T. đã mang thai.


Tối 6/10, trao đổi với phóng viên về những thông tin báo nước ngoài đăng tải, Mai (chị họ nạn nhân T.) cho rằng, đa số thông tin mà tờ báo đưa ra thiếu chính xác.

“Báo đăng T. và bạn trai quen nhau hồi tháng 2, rồi nảy sinh tình cảm là đúng. Nhưng việc cậu này phải bỏ ra 100.000 USD cho 6 tháng yêu em tôi là không thể” - Mai nói.

Chị họ nạn nhân chia sẻ, em cô làm phẫu thuật ngực, mũi đã lâu, trước thời điểm quen bạn trai, nên không thể có việc T. xin tiền vị kỹ sư ngoại quốc để làm thẩm mỹ. “Gia đình tôi có đầy đủ bằng chứng chứng minh điều này” - người thân cô gái quả quyết.

Sau khi gia đình an táng người thân xấu số, Mai bảo mọi người đã lục tìm những kỷ vật mà T. để lại, nhưng không thu được gì đáng giá. 

“Nếu bạn trai T. cho nó nhiều tiền thật, thời gian qua em ấy đã mua sắm đồ dùng cho mình và gia đinh, có tích lũy. Đến lúc qua đời nó có để  lại tài sản gì đâu” - nhân chứng nói.


Về thông tin T. có thai, Mai bác bỏ. “Em tôi từ trước đây đến khi mất đi chưa từng một lần có thai” - chị họ nạn nhân chia sẻ.

Người chị họ tự nhận thân thiết như ruột thịt với T., chẳng chuyện gì hai người không tâm sự với nhau. "Từ trước đến giờ chưa bao giờ nghe em kể chuyện đòi người yêu mua cho một mảnh đất trị giá 200.000 USD", chị nói.

Theo nguồn tin riêng của Zing.vn, trong ngày 6/10, người thân của T. đã được Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội mời lên trụ sở làm việc. Nhà chức trách tiếp tục ghi lời khai những người liên quan để phục vụ việc điều tra, làm rõ nguyên nhân cái chết của cô gái

********************

Gái xinh lộ hàng quần chip siêu khủng vú to 1

Gái xinh lộ hàng quần chip siêu khủng vú to 2

Gái xinh lộ hàng quần chip siêu khủng vú to 3

Gái xinh lộ hàng quần chip siêu khủng vú to 4

Gái xinh lộ hàng quần chip siêu khủng vú to 5

Gái xinh lộ hàng quần chip siêu khủng vú to 6

Gái xinh lộ hàng quần chip siêu khủng vú to 7



******************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm