Trang lá cải

Trang Lá Cải Thứ Sáu Ngày 07- 11 -2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Ông g là người có lịch làm việc căng thẳng bậc nhất thế giới, với các cuộc họp, hội đàm, phỏng vấn và những trang tài liệu trong 24 giờ.

************************

Cặp đôi chuyện tình không tưởng chấn động mạng giờ ra sao?

Mới đây, những lời có cánh của cặp đôi chồng xấu - vợ xinh trên Facebook khiến nhiều bạn trẻ ngưỡng mộ, ao ước.

Giữa tháng 7 năm nay, hôn lễ của cặp đôi chồng xấu - vợ xinh đến từ TP.HCM đã làm chấn động dân mạng Việt. Vượt lên những chênh lệch ở ngoại hình, định kiến xã hội, Lâm và Hiền đã viết nên một câu chuyện tình yêu đẹp hơn cổ tích có thật giữa đời thường, tiếp thêm động lực cho những đôi bạn trẻ đang yêu.

Cặp đôi chuyện tình không tưởng chấn động mạng giờ ra sao?
Hình ảnh giúp cặp đôi Lâm - Hiền, đến từ TP.HCM nổi tiếng trong giới trẻ nhờ tình yêu đẹp hơn cổ tích.

Mới đây, nhân ngày sinh nhật của Hiền, dù đang sinh sống và làm việc ở Canada nhưng Lâm vẫn không quên viết những lời có cánh gửi đến vợ - cô gái 21 tuổi xinh xắn. Anh viết:

"Chúc mừng sinh nhật vợ yêu! Năm nay 21 tuổi rồi, chồng thấy vợ lớn nhanh quá, chồng mừng. Sinh nhật không có chồng bên cạnh, đừng buồn nhé vì hoàn cảnh nên không ở bên vợ lúc này, không thể tặng quà hay ôm hôn, chồng cũng không vui đâu. 

Thêm tuổi mới, chúc vợ của chồng ngày càng đẹp, yêu chồng nhiều hơn, ngoan và bớt làm nũng nhé! Chồng có thể tặng vợ những món quà đắt tiền hay những thứ vợ thích, nhưng lúc này, tất cả mọi thứ đều quá khó vì trở ngại khoảng cách, nên chỉ có tình yêu chồng dành cho vợ là điều quý giá nhất lúc này. Chồng sẽ tặng bù cho vợ sau. Mãi yêu nhau như vậy nhé! Chúc vợ yêu sinh nhật vui vẻ bên bạn bè, gia đình dù không có chồng bên cạnh. Yêu em nhiều hơn mỗi ngày!"

Vì điều kiện sống, công việc, Lâm cho biết, đã 5 lần sinh nhật anh không được ở bên Hiền để âu yếm và chúc mừng cô. May mắn, Hiền luôn hiểu và cảm thông cho anh. Dù đã kết hôn nhưng cả hai vẫn phải cùng nhau vượt qua thử thách yêu xa. Hiện tại, Lâm đang sinh sống và làm việc tại Canada. Anh dự định sẽ về nước xây dựng mái ấm gia đình đúng nghĩa cùng cô vợ 9X trong thời gian tới.

Đáp lại tình cảm của chồng, Hiền viết lên trang cá nhân:

"Cảm ơn gia đình và bạn bè thân thiết đã gửi những lời chúc tốt đẹp đến mình trong ngày sinh nhật vừa qua. Và đặc biệt hơn cả, dù không được ở bên cạnh chồng nhưng những gì chồng dành cho vợ là món quà vô giá nhất đời. Vợ yêu chồng nhất".

Cặp đôi chuyện tình không tưởng chấn động mạng giờ ra sao?
Dù phải yêu xa sau khi cưới nhưng cặp đôi vẫn giữ được ngọn lửa tình yêu ấm áp.

Ảnh: NVCC



***************

Những bí ẩn về nữ hoàng Ai Cập Cleopatra

Nữ hoàng Cleopatra được biết đến với vẻ đẹp nghiêng nước nghiêng thành thời cổ đại nhưng lại có thông tin cho rằng bà không hề xinh đẹp, thậm chí vừa béo vừa lùn.

a
Hình ảnh nữ hoàng Ai Cập xinh đẹp in sâu vào tâm trí mọi người qua các tác phẩm thi ca, hội họa, điện ảnh. Ảnh: Nasa

Cleopatra lên nắm quyền khi bà mới 17 tuổi và cai trị Ai Cập cổ đại từ năm 51 đến năm 30 trước Công nguyên. Là một thành viên của nhà Ptolemy, Cleopatra là người Macedonia, tuy nhiên bà vẫn là một vị nữ hoàng của Ai cập và được dân chúng tôn thờ như một vị chúa trời. Xoay quanh cuộc đời của bà còn nhiều tranh cãi và bí ẩn chưa được giải đáp.

Nữ hoàng tự sát hay bị mưu sát?

Cái chết của Cleopatra đến nay vẫn là một bí ẩn và có nhiều phán đoán khác nhau. Có giả thuyết cho rằng, sau khi Ai Cập thất thủ và bị sáp nhập thành một tỉnh của Đế quốc La Mã nằm dưới quyền cai trị của hoàng đế Augustus, Cleopatra đã cùng hai nữ tỳ tự sát bằng cách để rắn mào gà cắn chết vì tin rằng như vậy sẽ đạt tới "bất tử". Người Ai Cập rất sợ và tôn sùng rắn, vương miện và cây cây quyền trượng của bà cũng có hình con rắn.

Trong cuốn "Cleopatra: Nữ hoàng cuối cùng của Ai Cập" xuất bản năm 2008, Joyce Tyldesley, giảng viên Đại học Manchester, Anh, đã đưa ra những lý lẽ chứng minh việc tự tử bằng cách cho rắn cắn là hoang đường. Bà Tyldesley nói với Discovery News rằng "có quá nhiều lỗ hổng trong giả thuyết rắn độc" và tin là Cleopatra cùng hai tỳ nữ đã chết vì một loại thuốc độc tự chế.

Một giả thuyết khác lại cho rằng Cleopatra bị Augustus, cháu trai của hoàng đế Caesar, mưu sát. Chuyên viên Pat Brown, được sự giúp đỡ của nhà nghiên cứu đã dựng lại hiện trường và đưa ra kết luậ,n có thể Augustus đã phái người tới giết Cleopatra và dàn dựng lên thành một vụ tự sát. 

Một con rắn cho dù độc đến đâu cũng không thể làm chết ba người khoẻ mạnh cùng một lúc. Do đó, Cleopatra không thể lựa chọn phương pháp không bảo đảm như thế. Giáo sư người Đức, Christoph Schaefer của Đại học Trier thì cho rằng nữ hoàng đã uống một ly rượu có pha thuốc độc. Tháng 8/2009, các nhà khảo cổ Hy Lạp tuyên bố đã tìm thấy xương sọ và hài cốt mà họ tin rằng của Cleopatra và tướng quân La Mã Antonius. Đây là tia hy vọng để biết được bí mật về cái chết của nữ hoàng Ai Cập Cleopatra. 

Cleopatra có được chôn cùng Antony?

q

Nữ hoàng Cleopatra và tướng quân Antony trên màn ảnh. Ảnh: 

Theo sử sách ghi lại, trước khi mất, Nữ hoàng Cleopatra tới thăm lăng mộ của Antony và khóc: "Từ khi chàng mất, cuộc đời của em không còn ý nghĩa gì". Nhưng thực tế thế dường như không phải như vậy, bởi sự thực bà không hề có tình yêu với tướng quân Antony, cũng không có tình cảm gì với hoàng đế La Mã Caesar. Gắn kết cuộc đời với hai người đàn ông này, mục đích cuối cùng của bà chỉ là gìn giữ sự bình an cho Ai Cập, tình yêu lớn của đời bà. 
Tuy nhiên, theo phán đoán của nhà khảo cổ học Ai Cập Zahi Hawasi, sau khi mất, Cleopatra đã được Augustus chôn cùng Antony. Ông cũng cho biết, thông qua những tác phẩm văn học của La Mã, có thể thấy Antony từng mong muốn sau khi chết được chôn cất tại Ai Cập, còn Cleopatra khi sống đã cho xây một ngôi mộ đôi. Khi hai người chết, Augustus, anh họ của Antony, đã giúp ông thỏa nguyện.  Sắc đẹp của nữ hoàng

Trong lịch sử La Mã, Hy Lạp cổ, Cleopatra được ghi chép là vị nữ hoàng có sắc đẹp nghiêng nước nghiêng thành. Nhưng những năm gần đây, giới nghiên cứu phương Tây lại đưa ra những ý kiến trái chiều về vẻ đẹp của nữ hoàng.
Tờ Time của Anh từng đăng tải thông tin nữ hoàng Ai Cập Cleopatra chỉ là một cô gái xấu xí, vừa béo vừa lùn: Cleopatra chỉ cao chưa đến 1,6m, thân hình hơi béo, cổ đầy ngấn thịt, răng cũng không được đẹp và khỏe mạnh. Thông tin này đã làm dấy lên những phản đối từ Ai Cập. Thậm chí một số người quá khích còn cho rằng người dân Anh có ý đồ xấu xa. Họ liên kết sự kiện này với cái chết của công nương Diana, cho rằng người Anh đã cố ý gây ra vụ tai nạn xe hơi của công nương để ngăn cản cuộc tình của Diana với một người Ai Cập, người Anh sợ công nương nước mình lấy người Ai Cập làm chồng.
Cho đến nay, người ta mới chỉ tìm thấy bằng chứng duy nhất về nhan sắc của Cleopatra là đồng tiền xu La Mã có khắc hình bà. Theo như bức chân dung trên mặt đồng xu, Cleopatra có dung nhan khá thô: cổ to, mũi khoằm, tai dài và cằm nhô. Cũng giống như đa số phụ nữ thời đó, Cleopatra chỉ cao dưới 1,6 m, thậm chí chỉ khoảng 1,5 m.

a
Đồng xu cổ in hình nữ hoàng Ai Cập. Ảnh: Wikipedia

Nhưng nhà khảo cổ Hawasi đã phản biện lại giả định này. Ông cho rằng, tượng nữ hoàng tìm thấy tại ngôi đền chứng tỏ Cleopatra có khuôn mặt xinh đẹp và rất quyến rũ. Những đồng xu nhỏ bé, khó có thể khắc họa được chân dung của một người nếu không có kỹ thuật tinh xảo.

Sự thật nữ hoàng xinh đẹp hay xấu xí chưa có lời giải đáp cuối cùng. Nhưng câu hỏi đặt ra là nếu bà không xinh đẹp thì tại sao bà có thể chinh phục được trái tim của hai vị tướng quyền lực nhất thời bấy giờ? Theo tài liệu còn lưu lại tại các thư viện lớn của Ai Cập, hoàng đế Caesar say đắm Cleopatra bởi bà là một nữ thiên tài hiếm có thời đó. Nữ hoàng có thể nói 9 thứ tiếng và cực kỳ thông minh. Hơn nữa, bà may mắn được sở hữu một giọng nói ngọt ngào, một câu chuyện dù tẻ nhạt đến đâu nhưng được kể bằng chất giọng truyền cảm của nữ hoàng cũng trở thành một câu chuyện đầy lôi cuốn.
Còn nhiều điều về nữ hoàng Cleopatra cần làm sáng tỏ. Nhưng có một điều không thể phủ nhận là Cleopatra là nguồn cảm hứng tuyệt vời cho thi ca, nhạc họa, điện ảnh,…và hình ảnh quyến rũ của vị nữ hoàng Ai Cập cuối cùng đã đi sâu vào lòng người trên khắp thế giới.



*******************

Anh Phạm Văn Thoại nói gì trước khi rời Singapore?


“Tôi rất vui vì mọi chuyện khép lại ở đây. Giờ tôi chỉ hy vọng chuyện này sẽ không ảnh hưởng đến cuộc sống của tôi khi về Việt Nam, hay không ảnh hưởng đến hình ảnh của đất nước tôi. Đó là mối quan tâm hàng đầu của tôi”, anh Thoại nói.

Anh Phạm Văn Thoại, du khách người Việt Nam bị lừa mất 550 đô la Singapore khi mua iPhone 6 tại Sim Lim Square, hôm nay (7/11) đã về đến thành phố Hồ Chí Minh.

Anh Phạm Văn Thoại (bên trái) và ông Gabriel Kang tại sân bay Changi

Anh Phạm Văn Thoại (bên trái) và ông Gabriel Kang tại sân bay Changi

Trước đó, tại Terminal 3 ở sân bay Changi (Singapore), anh Thoại và ba người bạn đã kịp gặp gỡ Gabriel Kang, 37 tuổi, người đã khởi đầu chiến dịch vận động người Singapore quyên góp tiền đền bù cho anh. Theo báo Straits Times, ông Kang đã khiến anh Thoại rất ngạc nhiên khi trao tặng anh một chiếc iPhone và một số đặc sản địa phương.

Cả nhóm đã đồng ý nhận món quà đặc sản địa phương, song họ từ chối nhận điện thoại dù ông Kang hết lời năn nỉ. Anh Thoại chỉ nói rằng “đó là nguyên tắc”.

Straits Times cho biết anh Phạm Văn Thoại, một công nhân nhà máy, nói một số câu tiếng Anh qua người phiên dịch rằng: “Tôi không muốn nhận hơn số tiền đã mất. Tôi không xứng đáng với điều đó”.

Tại sân bay, ông Kang và anh Thoại đã nói chuyện cùng nhau rất hòa nhã, trong khi đó các người bạn Singapore khác thúc giục anh Thoại nhận điện thoại.

Tuy vậy, anh Thoại liên tục từ chối, nói rằng anh rất cảm kích với cử chỉ đó, nhưng không thể nhận tiền vì thế là “không đúng”. Cuộc trao đổi kéo dài cả giờ đồng hồ đã kết thúc vào buổi trưa khi anh Thoại đi vào khu bên trong sân bay.

Hiện tại, ông Kang đang tìm người mua lại chiếc iPhone 6 64GB màu bạc mà ông đã mua tại Trung tâm mua sắm Mustafa lúc 2h30 sáng hôm nay. Ông đã mua nó với giá 1.538 đô la Singapore (hơn 25 triệu đồng), cao hơn so với mức giá thông thường 1.288 đô la Singapore. Ông Kang chỉ biết về chuyến bay của anh Thoại vào tối thứ Năm.

Số tiền còn lại sẽ được gửi tặng đến một quỹ từ thiện do anh Thoại lựa chọn. Ông Kang nói: “Tôi sẽ chuyển tiền khi anh Thoại quyết định quỹ từ thiện”.

Đây là chuyến đi thứ hai của anh Thoại đến Singapore. Anh từng đến đây 10 năm trước.

Nhóm của anh dự định dành vài ngày ở Malaysia nhưng đã thay đổi kế hoạch sau khi gây chú ý cho giới truyền thông. Thay vào đó, họ dành nốt những ngày còn lại ở Singapore. Anh Thoại không nói liệu anh còn đến Singapore nữa không.

“Tôi rất vui vì mọi chuyện khép lại ở đây. Giờ tôi chỉ hy vọng chuyện này sẽ không ảnh hưởng đến cuộc sống của tôi khi về Việt Nam, hay không ảnh hưởng đến hình ảnh của đất nước tôi. Đó là mối quan tâm hàng đầu của tôi”, anh Thoại nói.



******************

6 đêm bên trong Sơn Đoòng - ‘không có ở bất cứ đâu trên hành tinh’

6 đêm bên trong Sơn Đoòng - ‘không có ở bất cứ đâu trên hành tinh’
Sâu trong vùng hẻo lánh bậc nhất Việt Nam, nơi đó được các nhà khoa học phát biểu trên tạp chí lừng danh National Geographic là “không có ở bất cứ đâu trên hành tinh này”. Nó thuộc về hang Sơn Đoòng lớn nhất thế giới ở Quảng Bình.

Tour chinh phục hang động này cho các du khách toàn cầu trong năm 2015 đã được UBND tỉnh này cấp phép và giá vé của nó là 3.000USD mỗi khách.

Để tham gia được tour du lịch đẳng cấp này, không chỉ đảm bảo tài chính mà bạn phải có sức khỏe dẻo dai để đương đầu với các trải nghiệm đẩy tới giới hạn.

Ngày đầu tiên, hướng dẫn viên sẽ đón bạn từ Đồng Hới lên Phong Nha và nghe chuyên gia phổ biến nội quy an toàn, bảo vệ môi trường, cách sử dụng các trang thiết bị trong quá trình đi tour.

Ngày thứ hai du khách trả lời các câu hỏi về thể lực trước chuyên gia. Nếu đáp ứng tốt những kiểm tra nghiêm ngặt, bạn được cấp các trang thiết bị an toàn để sử dụng trong quá trình và xe đưa đến điểm xuất phát trên đường Hồ Chí Minh tuyến Tây, sau đó là hành trình đi bộ từ đó đến bản Đoòng 4km.

Hết đường dốc trong rừng, du khách đến bản và nghỉ ăn trưa. Sau đó tiếp tục lội suối, băng rừng đến Hang Én với cung đường đi 5km. Trời đã về chiều, mọi người được chuyên gia hướng dẫn cắm trại tại bãi cát trong hang Én.

Qua một đêm, sau bữa sáng sẽ tiến hành khám phá Hang Én theo lối đi đã được kiểm tra trước, chọn những điểm có thể ngắm hang và chụp ảnh. Tiếp tục đi bộ 2km để tới của hang Sơn Đoòng, nhận các thiết bị leo núi, nón bảo hộ, đai an toàn cùng những thiết bị khác để đi xuống hang, từ miệng hang đến đáy hang có độ sâu là 80m, dốc cao trơn trượt phải dùng bằng dây và khóa an toàn.

Khách phải vượt qua con suối và thác nước trong hang để đến khu vực chính của hang, ngắm ánh sang từ hố sụt 1 (Doline1). Bữa tối và nghỉ qua đêm trong các căn lều nhỏ được dựng lên ở đây.

Hôm sau nữa, rời điểm cắm trại, xuyên qua hố sụt thứ nhất (doline 1) ngắm “vọng khủng long” trải nghiệm hệ thống thời tiết đặc biệt thay đổi liên tục trong mỗi 10-15 phút của Sơn Đoòng tại Doline 1. 
Di chuyển qua “Vườn địa đàng”, buổi chiều đi thuyền (khi có nước) hoặc đi bộ đến chân bước tường Việt Nam, nghỉ đêm tại điểm cắm trại thứ 2 gần vườn địa đàng.

Tiếp tục một ngày trong hang động tuyệt vời này bạn sẽ được quan sát vườn địa đàng vào sáng sớm, di chuyển quay lại doline 1 để xem hóa thạch san hô có độ tuổi gần 300 triệu năm. Di chuyển ra cửa hang để quay lại hang Én. Ăn tối, cắm trại và nghỉ ngơi tại Hang Én.

Ngày cuối cùng, đi bộ từ Hang Én, vượt qua nhiều dòng suối và dốc 3 giàn để lên đường Hồ Chí Minh, xe đón đưa về Phong Nha.

Bên trong tour du lịch này là những hình ảnh tuyệt đẹp cần chiêm ngưỡng. Được sự đồng ý của nhiếp ảnh gia Ryan Deboodt, Một Thế Giới xin gửi đến độc giả bộ ảnh khám phá tour du lịch 3.000USD ở Sơn Đoòng.
kham-pha-son-dong-son-doong
Đoàn khuân vác bên trong tour du lịch đắt giá nhất Việt Nam có gương mặt quen thuộc, Hồ Khanh người phát hiện hang động Sơn Đoòng.
không có ở bất cứ đâu trên hành tinh nàyMỗi du khách ngoài tiềm lực tài chính phải dẻo dai sức khỏe để đi bộ sâu trong rừng mưa nhiệt đới.
không có ở bất cứ đâu trên hành tinh này
Sự hấp dẫn của tour du lịch này đã gây sốt với du khách ở mức độ toàn cầu đặt chỗ trước nhưng năm 2015 chỉ có hơn 500 khách có cơ hội.
không có ở bất cứ đâu trên hành tinh này
 Khi đi sâu vào rừng mưa hẻo lánh Kẻ Bàng, bạn sẽ lội qua suối Rào Thương để vào hang động lớn thứ 3 thế giới. Hang Én.
không có ở bất cứ đâu trên hành tinh này
 Có một mô đất cao trong nền hang được dùng để cắm trại.
không có ở bất cứ đâu trên hành tinh này Một buổi đêm trong Hang Én đầy lung linh huyền ảo.
không có ở bất cứ đâu trên hành tinh nàyKhi trời tảng sáng, mọi người đi ra cửa sau của Hang Én để đi đến Sơn Đoòng.
Sơn Đoòng là một hang động được các nhà khoa học đánh giá là một thế giới bị thất lạc che giấu trong đó hệ sinh thái độc đáo. Du khách khắp nơi trên thế giới dồn về nhưng mỗi năm chỉ có 500 người có cơ hội vào sâu bên trong Sơn Đoòng.
Sự vĩ đại của Sơn Đoòng là chén thánh của giới khoa học.



 Vườn thiên đàng-rừng trong lòng hang động. Ở trong khu rừng dưới mặt đất này các nhà khoa học nói là không có bất cứ nơi nào trên hành tinh. Sự đặc biệt của rừng trong hang đã làm ngỡ ngàng thế giới.
Bầu trời qua góc nhìn bên trong vườn thiên đàng.

Những hình thù của các loài thực vật rất phong phú.
Những hình thù của các loài thực vật rất phong phú. Thạch nhũ rủ xuống từ trần hang khổng lồ và thần kỳ.
không có ở bất cứ đâu trên hành tinh này
 Bức ảnh ngọc hang động đã được hãng Yahoo đưa lên trang tìm kiếm Bing của mình để phổ biến vẻ đẹp của Sơn Đoòng ở mức độ toàn cầu.

 Thạch nhũ vĩ đại bên trong tour du lịch đắt giá.
 Đủ các kiểu kiến tạo của tự nhiên trong hang động này.
Dòng suối và con nước bên trong hang càng tô điểm vẻ lộng lẫy của Sơn Đoòng.
 Không gian bên trong đó khổng lồ kỳ vĩ.

Du khách vãn cảnh trong thế giới từng bị thất lạc.


Điểm cắm trại trong Sơn Đoòng.

Đi theo du khách là những người khuân vác và phục vụ.

Tất cả họ là người bản địa từng đi rừng mưu sinh và nay họ mưu sinh bằng cách phục vụ.

Bài: Quốc Nam, Ảnh: Ryan Deboodt



**********************

Cặp đôi người Mỹ tổ chức đám cưới trên không

Một cặp đôi sống tại tiểu bang Indiana của Mỹ đã tổ chức lễ cưới của họ trên một chuyến bay của hãng Southwest Airlines hôm 2/11 vừa qua.

Công việc của Dottie Coven và Keith Stewart thường xuyên phải đi máy bay, vì thế chiếc máy bay đã trở lên rất quen thuộc và quan trọng với họ. Đây chính là ý tưởng để họ tổ chức đám cưới của mình trên máy bay.

Dottie Coven và Keith Stewart trao nhau nụ hôn tại lễ cưới trên máy bay
Dottie Coven và Keith Stewart trao nhau nụ hôn tại lễ cưới trên máy bay

Lễ cưới của đôi uyên ương diễn ra trên chuyến bay thẳng đầu tiên từ thành phố Nashville đến thành phố Dallas của Mỹ ở độ cao 9.700m, trước sự chứng kiến của 30 thành viên trong gia đình và 141 hành khách.

Đây cũng đám cưới đầu tiên trên một chuyến bay của hãng hàng không Southwest Airlines.

Trong không khí tràn ngập niềm vui với tiếng nhạc và những quả bóng bay rực rỡ sắc màu, cặp đôi trao nhau lời yêu thương và nguyện thủy chung trọn đời bên nhau. Cô dâu khiêu vũ trong tiếng nhạc du dương trong tiếng vỗ tay của mọi người.
Lễ cưới của họ trước sự chứng kiến của 141 hành khách
Lễ cưới của họ trước sự chứng kiến của 141 hành khách

Đại diện hãng hàng không Southwest Airlines rất ấn tượng về đám cưới của Cove và Stewart và ngày họ là vợ chồng cũng đánh dấu sự kiện hãng này khai trương đường bay thằng từ Nashville đến Dallas.

Cặp đôi này gặp nhau 2 năm trước đây. Hai người đã sử dụng dịch vụ của Southwest Airlines trong nhiều năm và đã tích được nhiều điểm thưởng để mua vé ưu đãi hấp dẫn cho 30 thành viên của gia đình tham dự lễ cưới của họ.

Minh Việt
Theo USAtoday


******************

Đội bóng Brazil xây nghĩa trang cho fan hâm mộ

Corinthians, một trong những đội bóng lớn nhất của Brazil, có kế hoạch xây dựng một nghĩa trang cho người hâm hộ để thỏa lòng mong muốn của họ được an nghỉ gần với các thần tượng của mình.

Những fan hâm mộ nào có nhu cầu đặt chỗ trong nghĩa trang đặc biệt đó sẽ phải trả một khoản phí từ 1.820 đến 3.240 USD. Nghĩa trang gồm 70.000 ô đất có tên là “Corinthians vĩnh hằng”, nằm gần thành phố Sao Paulo. Đây sẽ là nơi an nghỉ cuối cùng cho một số cầu thủ xuất sắc nhất của đội bóng.

Cổ động viên của đội bóng Corinthians
Cổ động viên của đội bóng Corinthians

Ricardo Polito, giám đốc công ty thực hiện dự án nghĩa trang này, cho biết công viên vĩnh hằng sẽ có phòng chức năng, vườn, nhà hàng, hồ và một khu bảo tồn tự nhiên.

Dự án được chia làm ba khu vực, xếp loại theo tiêu chuẩn với các mức giá khác nhau. Khu vực đắt nhất là phần đất nằm giữa nghĩa trang, nơi xây dựng một bức tượng của sân vận động, và cũng là chỗ cho một số ngôi sao của đội bóng khi về cõi vĩnh hằng. Dự án được dự kiến hoàn thiện vào mùa hè năm 2015.

Ngoài việc được chôn cất gần những ngôi sao của mình, người hâm mộ còn có thể mua dịch vụ tang lễ trọn gói tại nghĩa trang như vòng hoa với màu đặc trưng của câu lạc bộ, quan tài có kích thước cỡ lá cờ của đội và dàn đồng ca hát bài hát chính thức của câu lạc bộ.

Theo xếp hạng của Forbes, Corinthians là đội bóng danh giá nhất bên ngoài châu Âu. Corinthians thu hút 25 triệu người hâm mộ trên khắp đất nước Brazil, đứng thứ 2 về số lượng fan hâm mộ trong số các đội bóng của quốc gia này.


Minh Việt
Theo Guardian

******************

Kỷ lục ghé thăm 19 quốc gia chỉ trong 24 giờ

  3 người đàn ông Na Uy đã lập nên một kỷ lục thế giới mới khi ghé thăm nhiều quốc gia nhất chỉ trong một ngày, với thành tích 19 quốc gia khác nhau trên khắp châu Âu. Thành tích này phá vỡ kỷ lục tương tự được lập năm 2012, với 17 quốc gia.

3 người đàn ông có cùng sở thích du lịch mang quốc tịch Na Uy, bao gồm Gunnar Garfors, 39 tuổi, Tay-young Pak, 42 tuổi và Oystein Djupvik, 40 tuổi, đã bắt đầu chuyến hành trình của mình tại Hy Lạp vào lúc nửa đêm của ngày 22/9. 

Từ đó 3 người này đã đi qua 18 quốc gia khác nhau, bao gồm Bulgaria, Macedonia, Kosovo, Serbia, Croatia, Bosnia, Slovenia, Áo, Hungary, Slovakia, Cộng hòa Séc, Đức, Hà Lan, Bỉ, Luxembourg, Pháp và Thụy Sĩ. Điểm đến cuối cùng của hành trình là Liechtenstein trước thời hạn 24 giờ kết thúc.

3 người đàn ông lập kỷ lục ghé thăm nhiều quốc gia nhất trong vòng 24 giờ
3 người đàn ông lập kỷ lục ghé thăm nhiều quốc gia nhất trong vòng 24 giờ

Để lập kỷ lục mới, 3 người phải tuân thủ theo 3 yêu cầu, bao gồm đặt chân thực sự tại mỗi quốc gia, cung cấp chứng cứ về việc đã đặt chân đến quốc gia đó và hoàn thành chuyến đi trong thời hạn 24 giờ.
3 người này cho biết ban đầu họ đã dự định ghé thăm quốc gia thứ 20, tuy nhiên điều kiện thời tiết xấu đã ngăn họ ghé thăm nước Ý trong khi thời hạn vẫn còn. Tuy nhiên thành tích này cũng giúp 3 người đàn ông lập kỷ lục mới về số lượng quốc gia đi được nhiều nhất trong 24 giờ.

“Đây thực sự là một hành trình tuyệt vời. Bây giờ chúng tôi phải ăn mừng trong 24 giờ”, Garfors, một trong những người thực hiện chuyến hành trình cho biết. “Chúng tôi đã phá vỡ kỷ lục cũ với 2 quốc gia nhiều hơn và chúng tôi thực sự hạnh phúc vì điều đó”.

Để hoàn thành chuyến đi này, bộ 3 người chủ yếu sử dụng xe ô tô thuê để hoàn thành hầu hết cuộc hành trình. Bên cạnh đó họ cũng phải sử dụng 2 chuyến bay thương mại, từ Macedonia đi Serbia và từ Áo đi Đức.

Trong suốt cuộc hành trình, 3 người đã có sự phân chia cụ thể về vai trò, trong đó Djupvik là người lái xe chính, Garfors là người dẫn đường trong khi Tay chịu trách nhiệm khẩu phần ăn uống. Họ không có nhiều thời gian để dừng lại và ăn, vì vậy 3 người thường ăn ngay trên đường đi và trong thời gian nghỉ để đổ xăng. Họ thậm chí phải đi tiểu vào trong chai vì không có thời gian để dừng lại cho việc đi vệ sinh. 

Đây không phải là lần đầu tiên bộ 3 mang quốc tịch Na Uy này nỗ lực phá vỡ kỷ lục thế giới. Hồi tháng 5 vừa qua, 3 người cũng đã thử phá vỡ kỷ lục này nhưng không thể vượt qua được thành tích 17 quốc gia trong 24 giờ.

Trong lần thử thứ 2 này, mọi kế hoạch đều diễn ra suôn sẻ giúp họ có thể phá được kỷ lục thế giới và đi được 19 quốc gia chỉ trong 24 giờ. Tuy nhiên, họ cũng gặp phải một số trở ngại trong hành trình.

Bản đồ hành trình chuyến đi của 3 người
Bản đồ hành trình chuyến đi của 3 người

“Mọi chuyện đều diễn ra suôn sẻ ngoại trừ thời tiết xấu tại Thụy Sĩ và gặp chút rắc rối khi thuê xe tại Hy Lạp trước cuộc hành trình”, Garfors chia sẻ.

Ngoài ra, tại biên giới Kosovo khi hàng xe đợi nhập cảnh quá nhiều buộc 3 người này phải bỏ xe, chạy bộ qua biên giới để chụp ảnh xác nhận đặt chân đến Kosovo trước khi chạy bộ trở lại xe và bắt đầu tiếp cuộc hành trình đến các quốc gia khác.

Hiện bộ 3 người này dự định phát ành một bộ phim tài liệu về chuyến hành trình đáng nhớ của họ cũng như những hướng dẫn để đi được nhiều nơi trong thời gian ngắn, bao gồm cả cách hướng dẫn... đi tiểu vào chai khi không có thời gian để nghỉ ngơi.

Đoạn clip về chuyến hành trình đáng nhớ:

T.Thủy
Theo OC/The Loca

******************

Từ bỏ cơ hội trở thành triệu phú thế giới để ở nhà chăm con

Chris Saccheri có một công việc tuyệt vời, cơ hội trở thành triệu phú thế giới trong nhóm phát triển web tại công ty LinkedIn; song anh đã từ bỏ nó để ở nhà chăm sóc các con mình.

Trả lời cho lý do về quyết định của mình, anh nói với tờ Business Insider: "Để tôi có thể ăn bữa sáng với bọn trẻ và cùng chúng đi bộ đến trường”.

Anh là một trong những thành viên của đội ngũ sáng lập LinkedIn (là một trang mạng định hướng kinh doanh được thành lập bởi Reid Hoffman tháng 12/2002, có trụ sở tại Mountain View, bang California, Mỹ) thuê vào năm 2002 trước khi công ty này nổi tiếng như bây giờ. Anh đã được đề bạt làm chức giám đốc phát triển web, quản lý một đội ngũ 30 nhân viên.

Nhưng cách đây ba năm, một vài tháng sau khi LinkedIn chào bán chứng khoán (IPO) lần đầu tiên, anh đã khiến nhiều người sửng sốt khi bất ngờ quyết định bỏ công việc đầy cơ hội và tiềm năng này để trở thành một ông bố ở nhà, trong khi vợ anh vẫn đủ thời gian làm việc đó.

Chris Saccheri.
Chris Saccheri.

Anh nói với mọi người: "Tôi đã có mặt tại LinkedIn gần 9 năm. Khi tôi bắt đầu công việc, tôi đã 26 tuổi, độc thân, sống trong một ngôi nhà với những anh chàng độc thân khác, đó là điều kiện hoàn hảo để làm việc nhiều giờ tại một công ty”.

"Khi tôi rời đi, tôi 35 tuổi, kết hôn và có hai con nhỏ. Tôi đã nhận ra rằng chúng lớn lên rất nhanh và tôi bỏ lỡ từng giai đoạn phát triển của chúng bằng việc dành quá nhiều thời gian cho công việc”.

Saccheri biết rằng anh rất may mắn khi rời bỏ công việc của mình mà không lo về gánh nặng tài chính trong gia đình. Anh không cho biết bản thân hiện sở hữu bao nhiêu cổ phần và giá trị của khối tài sản này nhưng hầu hết các thành viên của đội sáng lập LinkedIn đã trở thành triệu phú với IPO. Nếu họ vẫn còn sở hữu số cổ phiếu đó, nó có giá trị hơn rất nhiều lần bây giờ.

Những người hoạt động trong ngành công nghiệp công nghệ cao được trả tiền rất nhiều nhưng họ lại không có đủ thời gian để cân bằng giữa công việc và cuộc sống. Một ngày dài phải làm việc, thậm chí là cả đêm và cuối tuần chưa chắc đã được nghỉ ngơi bởi ít nhất cũng phải kiểm tra email hoặc chat.

Trong ngành công nghiệp công nghệ cao, có một luật bất thành văn rằng nếu bạn thực sự yêu công việc của mình, bạn sẽ làm việc quên mình, thậm chí lao vào nó như con thiêu thân đến nỗi phòng làm việc cũng thành phòng ngủ để khi cần, tranh thủ nghỉ ngơi và tiếp tục làm việc ngay lập tức.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

"Điều đó là vô lý. Tôi đã ở đó, ngủ dưới bàn của tôi. Tôi thậm chí còn không ngủ và một vài lần đã ở cả đêm tại LinkedIn. Nhưng việc đó là trước khi tôi có con”, anh nói.

Saccheri nói rằng là một nhà lãnh đạo tại LinkedIn, "tôi có thể tìm ra điều gì đó nơi tôi làm việc mất ít thời gian hơn và dành nhiều thời gian cho các con của mình. Nhưng tôi thực sự thích ý tưởng đi vào thực tế công việc 100% và được thuộc về nó. Đây dường như là một thách thức hoàn toàn khác".

Saccheri đã theo công việc hiện tại được 3 năm và có kế hoạch sẽ tiếp tục nó một năm hoặc lâu hơn. Anh có 2 đứa con, một đứa 6 tuổi, một đứa 4 tuổi và sẽ chào đón thêm em bé nữa vào tháng tới. Anh muốn dành toàn bộ thời gian ở nhà cho đến khi đứa con bé nhất của mình đến trường.

Và lời khuyên của anh cho những người đàn ông khác là: "Bạn không cần phải từ bỏ công việc của mình. Có nhiều cách để bạn có thể dành nhiều thời gian ở nhà. Thực sự, bạn không cần phải làm việc 11-12 giờ/ngày".

Hầu hết mọi người, ngay cả với yêu cầu của công việc đều có thể quản lý nó để có ít nhất một bữa ăn tối cùng gia đình mỗi tuần và/hoặc ít nhất một ngày ăn sáng cùng lũ trẻ, anh nói.

"Bạn chỉ cần phải nhớ rằng gia đình, con cái của bạn, đó là mối quan hệ mãi mãi. Đây là thời gian không thể lấy lại được". ( SP chuyển)



*******************

15 bạn trẻ gây bất ngờ với IQ sánh ngang thiên tài

Trong số 15 bạn trẻ, có cậu bé mới 3 tuổi đã có thể quản lý cả một cửa hàng, với chỉ số thông minh cao ngất ngường - đạt 160.

Nhập mô tả cho ảnh

Paulius Zabotkiene: Paulius Zabotkiene là cậu bé gần đây nhất được mệnh danh là thần đồng nhí. Paulius gây bất ngờ khi có IQ lên đến 162, cao hơn nhiều thiên tài lỗi lạc trên thế giới như Albert Einstein, giáo sư Stephen Hawking và chủ tịch tập đoàn Microsoft - Bill Gates (có chỉ số thông minh đạt 160). Các giáo viên tại trường cậu bé 14 tuổi theo học cho biết: "Paulius luôn biết mọi thứ trước các bạn. Em có thể sử dụng thành thạo tiếng Anh chỉ trong vòng 6 tháng. Trí nhớ thì đặc biệt tốt". Theo tiết lộ từ gia đình, Paulius đã có thể đọc sách và nói với mọi người về khủng long, những vị giáo sư tìm ra chúng, họ học đại học nào, đến từ đâu... vào năm 8 tuổi. Ngoài ra, cậu bé người Anh còn chơi game rất giỏi và có thể tự làm một số bộ phim về âm nhạc, game...

Nhập mô tả cho ảnh
Boffin Ramarni Wilfred: Cậu bé có tên Boffin Ramarni Wilfred (11 tuổi, đến từ Romford, Essex, Anh) nhanh chóng trở nên nổi tiếng thế giới vào tháng 8 vừa qua, khi được xác nhận có chỉ số IQ cao hơn nhiều nhà bác học - đạt 162. Theo đó, Boffin có dấu hiệu của một thiên tài từ lúc còn rất nhỏ, khi cậu luôn yêu thích và chăm chú đọc cuốn Bách khoa toàn thư. Chưa bước chân đến trường, cậu bé 11 tuổi đã có thể đọc và viết thành thạo. Thậm chí năm 10 tuổi, cậu còn viết một bài báo về sự công bằng khiến người lớn kinh ngạc và giành được giải cao tại ĐH Oxford danh tiếng.
Nhập mô tả cho ảnh
Niraj Kumar: Cậu học sinh 13 tuổi, sống tại Birmingham (Anh) - Niraj Kumar được nhiều người biết đến sau khi thực hiện bài kiểm tra trí thông minh của Mensa (tổ chức những thành viên có chỉ số IQ cao nhất thế giới). Niraj gây bất ngờ với kết quả IQ đạt 160, cao ngang các thiên tài lỗi lạc. Niraj cho biết, cậu thích nhất học Toán và mong muốn có thể trở thành sinh viên đại học Oxford. Thực tế, cậu đã bộc lộ khả năng thiên bẩm từ khi còn rất nhỏ. Năm 3 tuổi, cậu đã có thể giúp bố mẹ quản lý cửa hàng một cách thuần thục.
Nhập mô tả cho ảnh
Selena Janik: Bé Selena Janik, sống tại East Tennessee, bang Tennessee (Mỹ) gây bất ngờ khi được tổ chức Mensa kết nạp làm thành viên. Được biết, Selena nằm trong 1% những người có điểm số IQ cao nhất thế giới. Chỉ số thông minh của cô bé thậm chí còn được xác định cao hơn cả Tổng thống Mỹ - Barack Obama và Thủ tướng Anh - David Cameron. Bố mẹ Selena tiết lộ, hai người luôn cảm thấy con gái mình có điểm gì đó khác lạ nên quyết định cho bé làm thử bài kiểm tra của Mensa. Từ khi còn rất nhỏ, Selena đã có thể tự đọc sách và làm Toán. Bé thường hỏi mẹ từng chữ một, rồi tự ghép chúng lại, đọc thành từ hoàn chỉnh mà không cần ai trợ giúp. Không những thế, bé còn hay tò mò về các kiến thức chuyên sâu về y khoa.
Nhập mô tả cho ảnh

Sherwyn Sarabi: Mặc dù chỉ mới 4 tuổi song Sherwyn Sarabi đã có chỉ số IQ khiến nhiều người mơ ước - đạt 160. Được biết, Sherwyn bắt đầu nói khi 10 tháng tuổi. Lúc học mẫu giáo, cậu đã có thể đọc chữ, dùng máy tính một cách thành thạo và sử dụng internet cho việc tra cứu, tìm kiếm thông tin. Ngoài ra, Sherwyn đã từng đọc hơn 940 cuốn sách, trong đó cuốn bách khoa toàn thư. Hiện tại, cậu bé người Anh có những kiến thức của một đứa trẻ 8-9 tuổi - gấp đôi tuổi thực tế của cậu. Vốn từ vựng của Sherwyn thậm chí còn đạt tới mức đỉnh cao. Cậu có thể giao tiếp tốt với người lớn.

Nhập mô tả cho ảnh
Alexis Martin: Cô bé sống tại bang Arizona, Mỹ - Alexis Martin khiến nhiều chuyên gia sửng sốt khi dễ dàng vượt qua bài kiểm tra của Mensa và đạt kết quả 160. Thậm chí, các nhà đánh giá còn thừa nhận, do Alexis làm bài quá nhanh khiến họ khó có thể tính điểm một cách chính xác. Vì vậy, rất có thể chỉ số IQ của cô bé 3 tuổi còn cao hơn nữa. Gia đình của Alexis cho biết, cô bé có khả năng nhớ chính xác từng câu trong những câu chuyện cổ tích từng nghe và còn có thể tự học tiếng Tây Ban Nha trên iPad.
Alice Amos:

Alice Amos: Cô bé 4 tuổi người Anh - Alice Amos chỉ số IQ lên đến 162 - sánh ngang các thiên tài nổi tiếng bậc nhất trên thế giới. Thực tế, Alice đã trở thành thành viên của CLB Mensa từ lúc 3 tuổi, thông qua một bài kiểm tra bằng tiếng Nga.

Nhập mô tả cho ảnh
Pranav Veera: Cậu bé 6 tuổi đến từ Mỹ - Pranav Veera nhanh chóng nổi tiếng thế giới nhờ có chỉ số thông minh lên đến 176. Pranav khiến nhiều người kinh ngạc khi có thể kể được hết tất cả họ tên và và ngày sinh của các vị tổng thổng Mỹ một cách chính xác.
Nhập mô tả cho ảnh
Jacob Barnett: 12 tuổi, Jacob Barnett đã có IQ đạt 170. Lúc 2 tuổi, mặc dù được chẩn đoán mắc chứng bệnh rối loạn phát triển (một dạng nhẹ của bệnh Asperger) song trí thông minh của Jacob vẫn không ngừng tăng lên. Được biết, cậu có khả năng giải nhanh các bài toán và vật lý nâng cao từ khi còn rất nhỏ.
Fabiola sinh ra ở Goa, Ấn Độ, nhưng hiện cùng gia đình sinh sống tại Anh. Cách đây 2 năm, khi 15 tuổi, Fabiola đã xin cha mẹ nộp lệ phí cho đi kiểm tra IQ của Mensa. Kết quả thật bất ngờ khi cô gái người Ấn Độ có chỉ số IQ 162 - cao hơn cả Albert Einstein. Cô là cao thủ karate trong trường học và được nhiều người ví như thiên tài khi có thể chơi cờ vua, piano, guitar và hát rất tốt.
Fabiola Mann: Sinh ra ở Goa, Ấn Độ, song Fabiola Mann chỉ được nhiều người biết đến khi sau này cùng gia đình sinh sống tại Anh. Fabiola gây bất ngờ nhờ đạt kết quả 162 sau bài kiểm tra của Mensa cách đây 2 năm - lúc cô 15 tuổi. Cô được ví như thiên tài khi vừa là cao thủ karate trong trường học, vừa có thể chơi cờ vua, piano, guitar và hát rất hay.
Olivia Manning:
Olivia Manning: Olivia Manning hiện là một trong những nữ sinh thông minh nhất thế giới. Từ năm 12 tuổi, Olivia đã có chỉ số IQ 162 - cao hơn so với nhà vật lý thiên văn Stephen Hawking, Bill Gates hay thậm chí là Einstein. Đặc biệt, cô gái người Anh có khả năng học và ghi nhớ nhanh rất đáng kinh ngạc. Chỉ trong vòng chưa đầy 24 tiếng, cô có thể nhớ hết tất cả các lời thoại trong vở kịch Macbeth của Shakespeare.
Nhập mô tả cho ảnhVictoria Cowie: Victoria cũng có chỉ số IQ đạt 162 trong bài kiểm tra vào năm 2011. Nhờ đó, nữ sinh người Anh nhận được vô số học bổng từ các trường trung học nổi tiếng. Victoria có niềm đam mê với kịch, âm nhạc và chơi bóng đá. Cô có thói quen nghiên cứu và tìm tòi mọi thứ xung quanh nhưng lại thường xuyên bị bố mẹ ngăn cản vì cho rằng cô đang làm những việc quá với lứa tuổi của mình. Khi được hỏi muốn làm gì khi lớn lên, Victoria cho biết, cô rất yêu động vật và muốn trở thành một bác sĩ thú y.  Bài viết: http://news.zing.vn/4-ban-tre-co-IQ-cao-hon-thien-tai-Albert-Einstein-post429620.html  Nguồn Zing News

Victoria Cowie: Năm 2011, Victoria Cowie dễ dàng đạt chỉ số IQ lên đến 162. Victoria cho biết, cô có niềm đam mê với kịch, âm nhạc và chơi bóng đá. Bên cạnh đó, cô còn có thói quen nghiên cứu và tìm tòi mọi thứ xung quanh nhưng lại thường xuyên bị bố mẹ ngăn cản vì cho rằng cô đang làm những việc quá với lứa tuổi của mình.

Nhập mô tả cho ảnh
Cerys Cooksammy-Parnell: Vào ngày 27/7, một thiên tài nữa đã được phát hiện tại thành phố Northampton, Anh. Cerys Cooksammy-Parnell có IQ 162 – mức cao nhất trong thang điểm dành cho độ tuổi dưới 18 của Mensa. Ngoài ra, bố của cô cũng gây bất ngờ khi đạt 142 điểm trong bài thi trí tuệ - mức độ ngang với thiên tài.
Nhập mô tả cho ảnh
Neha Ramu: Neha Ramu đã đạt 162 điểm trong cuộc kiểm tra của Mensa. Khả năng của Neha nhanh chóng được tìm thấy khi cô đạt điểm tối đa 280/280 trong kỳ thi vào Tiffin Girls' - một trường khá danh tiếng ở Anh. Năm 2012, cô thậm chí còn yêu cầu cha mẹ cho sang Mỹ để học về hệ thần kinh người. Sau đó, cô đã dành 7 giờ/ngày, 5 ngày/tuần để mổ xẻ các bộ phận của người như: mắt và não. Không những thế, Neha còn đạt 740/800 trong bài thi SAT tại ĐH Harvard danh tiếng.
Choi Jung Moon: Choi Jung Moon hiện được mệnh danh là nữ thần Hàn Quốc do có vẻ ngoài xinh đẹp và rất thông minh. Cô gái sinh năm 1992 lên đến 158. Cũng chính vì vậy, Jung Moon được mời tham gia chương trình The Genius của đài tvN (chuyên giải các bài toán, chơi trò chơi có liên quan đến trí tuệ) cùng nhiều sao Hàn khác.
Choi Jung Moon: Choi Jung Moon hiện được mệnh danh là nữ thần Hàn Quốc do có vẻ ngoài xinh đẹp và rất thông minh. Cô gái sinh năm 1992 lên đến 158. Cũng chính vì vậy, Jung Moon được mời tham gia chương trình The Genius của đài tvN (chuyên giải các bài toán, chơi trò chơi có liên quan đến trí tuệ) cùng nhiều sao Hàn khác.

Trần Linh (tổng hợp)



*************

Ngày làm giáo viên, tối thành kẻ trộm

Để phục vụ cho nhu cầu sử dụng heroin mỗi ngày, cô giáo này đã thường xuyên đột nhập vào nhà dân và ăn cắp tài sản.

Theo Daily Mail, một giáo viên tiểu học người Scotland mới đây bị đuổi việc do thường xuyên có hành vi trộm cắp tài sản. Được biết, cô giáo này có tên Vanessa Law (32 tuổi), hiện công tác tại trường Methilhill.

Nhập mô tả cho ảnh
Vanessa Law - nữ giáo viên hành nghề trộm cắp.

Vanessa vừa qua đã đột nhập vào một ngôi nhà, lấy trộm tiền nhằm phục vụ cho thói quen sử dụng chất kích thích của mình. Trước đó, vào năm 2012, cô cũng từng bị bắt khi đang ăn cắp xăng tại nhà để xe ở Fife và Glasgow (Scotland).

Mặc dù cô giáo 32 tuổi khẳng định mình đã "hoàn lương", có lối sống lành mạnh - không lấy tài sản của người khác, không heroin, song vụ việc gần đây ngay lập tức phủ định tất cả. Ngoài ra, trong thời gian giảng dạy, cô còn bị phát hiện đang sử dụng heroin - một trong những việc làm tuyệt đối nghiêm cấm tại môi trường giáo dục.

Đại diện trường tiểu học Methilhill cho biết, mọi người đã cho Vanessa cơ hội nhưng cô không có dấu hiệu sửa đổi. Thực tế, cô vẫn lặp đi lặp lại hành động trộm cắp và giữ thói quen nghiện hút. Do đó, chắc chắn đến ngày 5/11 tới, cô sẽ không còn được làm giáo viên tại đây nữa.

Nhập mô tả cho ảnh
Trường tiểu học Methilhill - nơi Vanessa từng công tác.

Chia sẻ về những gì đã qua, cô giáo người Scotland không nói nhiều: "Tôi chỉ mong mình sẽ bình thường và cuộc sống hôm nay tốt hơn hôm qua. Vậy thôi!"

Phía cảnh sát cũng cho hay, Vanessa bên ngoài còn có quan hệ mật thiết Andrew Whitelaw - được biết đến như một tội phạm nguy hiểm. Andrew từng có quan hệ bất chính với nhiều trẻ em và bị bắt giữ khi sở hữu đến 204.000 hình ảnh không đứng đắn, cùng hơn 3.000 video đen với các em bé.

Trần Linh



********************

Một ngày của người đàn ông quyền lực nhất thế giới

Ông g là người có lịch làm việc căng thẳng bậc nhất thế giới, với các cuộc họp, hội đàm, phỏng vấn và những trang tài liệu trong 24 giờ.

Một ngày của người đàn ông quyền lực nhất thế giới
Tổng thống Barack Obama thường thức dậy từ khá sớm. Ông khởi động ngày mới bằng cách tham gia các hoạt động thể thao, trước khi thay đồ và tới văn phòng vào lúc 8h30. 
Một ngày của người đàn ông quyền lực nhất thế giới
Đúng 9h sáng, trợ lý riêng sẽ trao đổi với tổng thống về lịch làm việc trong ngày của ông tại phòng Bầu dục.

Một ngày của người đàn ông quyền lực nhất thế giới
Khoảng 10h, cố vấn an ninh quốc gia sẽ tới và chuyển các tài liệu mật cho ông chủ Nhà Trắng. Đôi lúc cố vấn gửi chúng qua máy tính bảng.
Một ngày của người đàn ông quyền lực nhất thế giới
Tài liệu mật thường bao gồm các thông tin tình báo và cảnh báo về những cuộc khủng hoảng trên toàn thế giới. 
Một ngày của người đàn ông quyền lực nhất thế giới
Mỗi ngày Tổng thống Barack Obama phải nhận hàng chục cuộc điện thoại liên quan tới vận mệnh quốc gia.

.


Một ngày của người đàn ông quyền lực nhất thế giới
Ông cũng tham dự nhiều cuộc họp với các quan chức hàng đầu chính phủ. 
Một ngày của người đàn ông quyền lực nhất thế giới
Obama cũng dành thời gian hội đàm với nghị sĩ của hai đảng Cộng hòa và Dân chủ tại Quốc hội.
Một ngày của người đàn ông quyền lực nhất thế giới
Những cuộc họp này thường liên quan tới vấn đề xây dựng và thực thi pháp luật. 

Một ngày của người đàn ông quyền lực nhất thế giới
Tổng thống bắt tay những người tham quan và làm việc tại Nhà Trắng. 
Một ngày của người đàn ông quyền lực nhất thế giới
Các nhân viên của chính phủ hỏi ý kiến người đứng đầu nước Mỹ về một vấn đề quan trọng. 
Một ngày của người đàn ông quyền lực nhất thế giới
Một trong những nhiệm vụ quan trọng nhất trong ngày của ông là hội đàm với các nhà lãnh đạo thế giới...

Một ngày của người đàn ông quyền lực nhất thế giới
Phát biểu về các vấn đề quan trọng trước báo giới và công chúng cũng là hoạt động quan trọng của tổng thống Mỹ. 
Một ngày của người đàn ông quyền lực nhất thế giới
Để tiết kiệm thời gian, các cuộc họp của Tổng thống Obama với những nguyên thủ quốc gia đôi khi diễn ra ngay trên chuyên cơ của ông. 
Một ngày của người đàn ông quyền lực nhất thế giới
Người đàn ông quyền lực nhất thế giới thường kết thúc ngày làm việc vào lúc 6 giờ tối. 
Một ngày của người đàn ông quyền lực nhất thế giới
Khoảng nửa giờ sau, vị tổng thống sẽ cùng gia đình thưởng thức bữa tối.
Một ngày của người đàn ông quyền lực nhất thế giới
Dù bận trăm công nghìn việc, Tổng thống Obama luôn dành thời gian trò chuyện và vui đùa với hai con gái.
Một ngày của người đàn ông quyền lực nhất thế giới
Nhiều đêm ông phải làm việc với "núi" tài liệu tới gần 24h. 
Một ngày của người đàn ông quyền lực nhất thế giới
Ông chủ Nhà Trắng tập trung tinh thần khi nghiên cứu một văn bản quan trọng.
Một ngày của người đàn ông quyền lực nhất thế giớiPhóng to
Giấc ngủ của ông có thể gián đoạn bởi các cuộc gọi khẩn. Nếu không, ông sẽ có 6 tiếng nghỉ ngơi trước khi bắt đầu vòng quay làm việc mới vào sáng sớm hôm sau. 

Ảnh: NBC



*************************

Anh ở đâu, em phi trâu tới đón

Cách học khôn lỏi để được điểm cao, đôi guốc tự chế, hay kiểu tỏ tình của loài sâu...
0-9116-1415009906.jpg

Thế này lúc nào chẳng điểm 10.

1-7915-1415009906.jpg

Các chú theo anh.

2-8276-1415009906.jpg

Nỗi khổ của cao kều.

3-1441-1415009906.jpg

Đôi khuyên tai nặng cân nhất.

4-3968-1415009906.jpg

Anh ở đâu, để em phi trâu tới đón.

5-9774-1415009906.jpg

Đến giờ tập thể dục rồi.

6-2137-1415009906.jpg

Em xinh không?

7-9190-1415009906.jpg

Giày cao gót tự chế.

15_1415009610.jpg

Xếp chồng.

8_1415009610.jpg

Bó hoa củ quả ý nghĩa, dễ dùng.

9_1415009610.jpg

Người thật hay canh vậy?

10_1415009610.jpg

Bố nào con nấy.

11_1415009610.jpg

Làm đẹp từ bé.

12_1415009610.jpg

Tóc xoắn ốc.

13_1415009610.jpg

Kiểu tỏ tình của loài sâu.

14_1415009610.jpg

Thông điệp rõ ràng.

Ốc Sên



****************

Chuyện tóc tai của Tổng thống Mỹ

Nguyên thủ là bộ mặt của quốc gia, nên ngoài chuyện đi lại, phát ngôn, gặp gỡ chính trị gia, vấn đề trang phục, tóc tai cũng được xem trọng. Và nhiều rắc rối cũng phát sinh từ đây.

Obama và anh thợ Zariff.

Obama và anh thợ Zariff.

Hồi năm 2012, báo chí đưa tin Tổng thống Mỹ Barack Obama vẫn thường xuyên cho gọi thợ cắt tóc riêng từ Chicago về thủ đô Washington (cách đó khoảng 1.000 km theo đường chim bay) hai tuần một lần để cắt tóc cho ông.

Theo một đài phát thanh của Đức, Zariff, thợ cắt tóc cho ông Obama trong 17 năm phải bay tới Washington D.C và thêm một lượt bay về, vé khứ hồi có giá 300 USD và số tiền cả năm là 7.200 USD.

“Đệ nhất phó cạo”

Báo Mail Online của Anh đã phỏng vấn Zariff, người không xác nhận cũng không bác bỏ chuyện ngài Tổng thống tự bỏ tiền ra trả vé máy bay hay lấy tiền thuế của dân để thanh toán. “Chúng tôi đảm bảo rằng ông ấy (Obama) luôn có vẻ ngoài hoàn hảo”, Zariff nói với Mail Online.

"Tổng thống trả tôi 21 USD mỗi lần cắt tóc, như mọi người. Chúng tôi không quan tâm anh là ai, anh nổi tiếng thế nào. Mọi người đều có giá như nhau”, Zariff nói.

Zariff nói với đài phát thanh Tagesschau (Đức) rằng máy bay của Tổng thống đưa ông từ Chicago lên thủ đô, cứ khoảng 10 hay 14 ngày/lần.

Ông thợ cắt tóc lưu giữ chiếc ghế mà Obama từng ngồi cắt trong tủ kính chống đạn. 17 năm trước, một người Mỹ da màu đầy tham vọng bước vào một cửa hiệu cắt tóc, tìm người đàn ông lớn tuổi hơn từng cắt tóc cho anh và được biết ông đã nghỉ hưu. Người thợ thay thế ông già ngồi trên ghế đọc báo. Anh thanh niên hỏi: “Này, ông có bận gì không?”. Và từ đó bắt đầu mối quen biết giữa Obama và anh thợ cắt tóc, nay có biệt danh “Đệ nhất phó cạo”, kiểu như “Đệ nhất phu nhân” vậy.

Vẫn cư trú ở Chicago, Zariff tiếp tục phục vụ tại hiệu cắt tóc, sửa sang sắc đẹp cho khoảng 100 người mỗi ngày gồm cả phụ nữ và nam giới. Tuy nhiên, người ta không thể tiết lộ khi nào ông ta cắt tóc cho tổng thống hoặc tần suất ra sao vì đó là vấn đề an ninh quốc gia, Zariff nói với phóng viên tạp chí Essence về chuyện đời sống của mình thay đổi như thế nào kể từ khi ông khách nổi tiếng nhất chuyển đến Washington D.C làm tổng thống.

“Năm 2004, một hôm ông Obama đến cửa hiệu cắt tóc của tôi (lúc này Obama là thành viên thượng viện bang Illinois - PV) và nói sẽ diễn thuyết tại Đại hội của đảng Dân chủ vào tối hôm đó”, Zariff nhớ lại.

“Tôi phải làm sao để ông ấy có vẻ ngoài sắc sảo. Thời điểm đó tóc ông Obama dài hơn và hơi xoăn. Tôi cắt ngắn bớt, chỉnh sửa các chi tiết của hai bên mai, gáy và cổ. Tôi muốn chúng trông tự nhiên hơn”, người thợ cắt tóc nổi tiếng kể.

Zariff là một trong số những người chứng kiến ông Obama từ lúc gần như vô danh trở nên nổi tiếng khắp thế giới và vẫn giữ được mối quan hệ cũ. “Bây giờ, khi tôi gặp ngài tổng thống, câu chuyện giữa chúng tôi cũng giống như câu chuyện bao người đàn ông bình thường vẫn nói với nhau”.

Dù vậy, chuyện tóc tai của ông Obama cũng trở thành đề tài đàm tiếu của nhiều tờ báo bởi trong thời buổi kinh tế khó khăn mà chi tiền cho thợ cắt tóc bay cả nghìn cây số. Thêm vào đó, nhiều nguồn thông tin cho rằng chi phí đi lại của Zariff được tính vào “chi phí của tổng thống”, có nghĩa là tiền thuế của dân. Nhà Trắng không bác bỏ điều này khiến nhiều người tin đó là thật.


Tổng thống Mỹ Barack Obama đối mặt với nhiều mối đe dọa hơn những người tiền nhiệm. Do đó, mật vụ, vốn được xem là "lá chắn sống" của Tổng thống, phải luôn tăng cường cảnh giác.

Đóng cửa sân bay đợi thợ cắt tóc

Không chỉ ông Obama rắc rối với mái tóc, hồi còn làm Tổng thống Mỹ, ông Bill Clinton cũng gặp chuyện tương tự. Báo New York Times mô tả việc xảy ra năm 1993 là “lần cắt tóc đắt giá nhất lịch sử”.

Lần đó, hai trong 4 đường băng của sân bay quốc tế Los Angeles phải đóng cửa trong gần một giờ, một số chuyến bay bị trễ trong khi Không lực một - chiếc Boeing 747 màu xanh quen thuộc của Tổng thống Mỹ vẫn đậu trên đường băng, máy vẫn đang nổ. Tất cả chỉ để đợi thợ làm tóc của tổng thống là Cristophe, đến kịp và sửa sang tóc tai cho ông Clinton trước khi ông bay đi Washington. Cristophe nổi tiếng ở Hollywood, chuyên làm tóc cho các diễn viên hàng đầu.

Và trong buổi họp báo sau đó do Nhà Trắng tổ chức, tràn ngập các câu hỏi liên quan đến chuyện cắt tóc vừa kể. Giám đốc truyền thông của Nhà Trắng George Stephanopoulos đã phải cố giải thích vì sao ngài tổng thống lại phải cho đóng cửa một trong những sân bay nhộn nhịp nhất nước chỉ để cắt tóc cho mình.

Các phát ngôn viên của Ủy ban hàng không liên bang, được hãng AP trích thuật, nói trong khi Không lực một còn trên đường băng để tổng thống cắt tóc, nhiều máy bay đã phải bay lòng vòng trên trời bởi hai đường băng bị đóng.

“Ai chẳng phải cắt tóc”, giám đốc truyền thông Stephanopoulos nói. “Tôi nghĩ tổng thống thường cắt tóc vào thời điểm nào đó trong tuần. Việc này diễn ra ở nhiều nơi. Các bạn biết đó, tổng thống có lịch làm việc rất dày và ông ấy chỉ muốn tranh thủ thời gian. Đó là lúc chúng tôi có thể bố trí cho tổng thống cắt tóc”, Stephanopoulos nói thêm.

Vậy ai trả tiền cắt tóc? “Tổng thống và gia đình có hợp đồng cá nhân với thợ cắt tóc Cristophe để chi trả những thứ này. Họ trả tiền cho cả nhà”, Stephanopoulos nói.

Tuy nhiên, một phóng viên hỏi ngay: “Với vụ cắt tóc đắt giá này, liệu ông Clinton có còn là tổng thống của dân thường nữa không”. “Hoàn toàn còn”, Stephanopoulos trả lời. “Nếu anh xem xét các gói chính sách kinh tế của Tổng thống, có một gói được thiết kế để thực sự đem lại lợi ích cho tầng lớp trung lưu chiếm đa số ở Mỹ. Và đó là điều quan trọng”.


Tổng thống Obama Obama rơi vào tình huống éo le khi bạn trai của người phụ nữ đứng cạnh ông để bỏ phiếu hôm 20/10 cảnh báo ông chủ Nhà Trắng không chạm vào bạn gái của anh ta.

Theo Nguyễn Xuân Thủy/Nông nghiệp Việt Nam

*******************

Miho Iichiki dễ thương vú to tròn tuyệt đẹp 1

Miho Iichiki dễ thương vú to tròn tuyệt đẹp 2

Miho Iichiki dễ thương vú to tròn tuyệt đẹp 3

Miho Iichiki dễ thương vú to tròn tuyệt đẹp 4

Miho Iichiki dễ thương vú to tròn tuyệt đẹp 5

Miho Iichiki dễ thương vú to tròn tuyệt đẹp 6



Miho Iichiki dễ thương vú to tròn tuyệt đẹp 9


Miho Iichiki dễ thương vú to tròn tuyệt đẹp 11



*********************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải Thứ Sáu Ngày 07- 11 -2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Ông g là người có lịch làm việc căng thẳng bậc nhất thế giới, với các cuộc họp, hội đàm, phỏng vấn và những trang tài liệu trong 24 giờ.

************************

Cặp đôi chuyện tình không tưởng chấn động mạng giờ ra sao?

Mới đây, những lời có cánh của cặp đôi chồng xấu - vợ xinh trên Facebook khiến nhiều bạn trẻ ngưỡng mộ, ao ước.

Giữa tháng 7 năm nay, hôn lễ của cặp đôi chồng xấu - vợ xinh đến từ TP.HCM đã làm chấn động dân mạng Việt. Vượt lên những chênh lệch ở ngoại hình, định kiến xã hội, Lâm và Hiền đã viết nên một câu chuyện tình yêu đẹp hơn cổ tích có thật giữa đời thường, tiếp thêm động lực cho những đôi bạn trẻ đang yêu.

Cặp đôi chuyện tình không tưởng chấn động mạng giờ ra sao?
Hình ảnh giúp cặp đôi Lâm - Hiền, đến từ TP.HCM nổi tiếng trong giới trẻ nhờ tình yêu đẹp hơn cổ tích.

Mới đây, nhân ngày sinh nhật của Hiền, dù đang sinh sống và làm việc ở Canada nhưng Lâm vẫn không quên viết những lời có cánh gửi đến vợ - cô gái 21 tuổi xinh xắn. Anh viết:

"Chúc mừng sinh nhật vợ yêu! Năm nay 21 tuổi rồi, chồng thấy vợ lớn nhanh quá, chồng mừng. Sinh nhật không có chồng bên cạnh, đừng buồn nhé vì hoàn cảnh nên không ở bên vợ lúc này, không thể tặng quà hay ôm hôn, chồng cũng không vui đâu. 

Thêm tuổi mới, chúc vợ của chồng ngày càng đẹp, yêu chồng nhiều hơn, ngoan và bớt làm nũng nhé! Chồng có thể tặng vợ những món quà đắt tiền hay những thứ vợ thích, nhưng lúc này, tất cả mọi thứ đều quá khó vì trở ngại khoảng cách, nên chỉ có tình yêu chồng dành cho vợ là điều quý giá nhất lúc này. Chồng sẽ tặng bù cho vợ sau. Mãi yêu nhau như vậy nhé! Chúc vợ yêu sinh nhật vui vẻ bên bạn bè, gia đình dù không có chồng bên cạnh. Yêu em nhiều hơn mỗi ngày!"

Vì điều kiện sống, công việc, Lâm cho biết, đã 5 lần sinh nhật anh không được ở bên Hiền để âu yếm và chúc mừng cô. May mắn, Hiền luôn hiểu và cảm thông cho anh. Dù đã kết hôn nhưng cả hai vẫn phải cùng nhau vượt qua thử thách yêu xa. Hiện tại, Lâm đang sinh sống và làm việc tại Canada. Anh dự định sẽ về nước xây dựng mái ấm gia đình đúng nghĩa cùng cô vợ 9X trong thời gian tới.

Đáp lại tình cảm của chồng, Hiền viết lên trang cá nhân:

"Cảm ơn gia đình và bạn bè thân thiết đã gửi những lời chúc tốt đẹp đến mình trong ngày sinh nhật vừa qua. Và đặc biệt hơn cả, dù không được ở bên cạnh chồng nhưng những gì chồng dành cho vợ là món quà vô giá nhất đời. Vợ yêu chồng nhất".

Cặp đôi chuyện tình không tưởng chấn động mạng giờ ra sao?
Dù phải yêu xa sau khi cưới nhưng cặp đôi vẫn giữ được ngọn lửa tình yêu ấm áp.

Ảnh: NVCC



***************

Những bí ẩn về nữ hoàng Ai Cập Cleopatra

Nữ hoàng Cleopatra được biết đến với vẻ đẹp nghiêng nước nghiêng thành thời cổ đại nhưng lại có thông tin cho rằng bà không hề xinh đẹp, thậm chí vừa béo vừa lùn.

a
Hình ảnh nữ hoàng Ai Cập xinh đẹp in sâu vào tâm trí mọi người qua các tác phẩm thi ca, hội họa, điện ảnh. Ảnh: Nasa

Cleopatra lên nắm quyền khi bà mới 17 tuổi và cai trị Ai Cập cổ đại từ năm 51 đến năm 30 trước Công nguyên. Là một thành viên của nhà Ptolemy, Cleopatra là người Macedonia, tuy nhiên bà vẫn là một vị nữ hoàng của Ai cập và được dân chúng tôn thờ như một vị chúa trời. Xoay quanh cuộc đời của bà còn nhiều tranh cãi và bí ẩn chưa được giải đáp.

Nữ hoàng tự sát hay bị mưu sát?

Cái chết của Cleopatra đến nay vẫn là một bí ẩn và có nhiều phán đoán khác nhau. Có giả thuyết cho rằng, sau khi Ai Cập thất thủ và bị sáp nhập thành một tỉnh của Đế quốc La Mã nằm dưới quyền cai trị của hoàng đế Augustus, Cleopatra đã cùng hai nữ tỳ tự sát bằng cách để rắn mào gà cắn chết vì tin rằng như vậy sẽ đạt tới "bất tử". Người Ai Cập rất sợ và tôn sùng rắn, vương miện và cây cây quyền trượng của bà cũng có hình con rắn.

Trong cuốn "Cleopatra: Nữ hoàng cuối cùng của Ai Cập" xuất bản năm 2008, Joyce Tyldesley, giảng viên Đại học Manchester, Anh, đã đưa ra những lý lẽ chứng minh việc tự tử bằng cách cho rắn cắn là hoang đường. Bà Tyldesley nói với Discovery News rằng "có quá nhiều lỗ hổng trong giả thuyết rắn độc" và tin là Cleopatra cùng hai tỳ nữ đã chết vì một loại thuốc độc tự chế.

Một giả thuyết khác lại cho rằng Cleopatra bị Augustus, cháu trai của hoàng đế Caesar, mưu sát. Chuyên viên Pat Brown, được sự giúp đỡ của nhà nghiên cứu đã dựng lại hiện trường và đưa ra kết luậ,n có thể Augustus đã phái người tới giết Cleopatra và dàn dựng lên thành một vụ tự sát. 

Một con rắn cho dù độc đến đâu cũng không thể làm chết ba người khoẻ mạnh cùng một lúc. Do đó, Cleopatra không thể lựa chọn phương pháp không bảo đảm như thế. Giáo sư người Đức, Christoph Schaefer của Đại học Trier thì cho rằng nữ hoàng đã uống một ly rượu có pha thuốc độc. Tháng 8/2009, các nhà khảo cổ Hy Lạp tuyên bố đã tìm thấy xương sọ và hài cốt mà họ tin rằng của Cleopatra và tướng quân La Mã Antonius. Đây là tia hy vọng để biết được bí mật về cái chết của nữ hoàng Ai Cập Cleopatra. 

Cleopatra có được chôn cùng Antony?

q

Nữ hoàng Cleopatra và tướng quân Antony trên màn ảnh. Ảnh: 

Theo sử sách ghi lại, trước khi mất, Nữ hoàng Cleopatra tới thăm lăng mộ của Antony và khóc: "Từ khi chàng mất, cuộc đời của em không còn ý nghĩa gì". Nhưng thực tế thế dường như không phải như vậy, bởi sự thực bà không hề có tình yêu với tướng quân Antony, cũng không có tình cảm gì với hoàng đế La Mã Caesar. Gắn kết cuộc đời với hai người đàn ông này, mục đích cuối cùng của bà chỉ là gìn giữ sự bình an cho Ai Cập, tình yêu lớn của đời bà. 
Tuy nhiên, theo phán đoán của nhà khảo cổ học Ai Cập Zahi Hawasi, sau khi mất, Cleopatra đã được Augustus chôn cùng Antony. Ông cũng cho biết, thông qua những tác phẩm văn học của La Mã, có thể thấy Antony từng mong muốn sau khi chết được chôn cất tại Ai Cập, còn Cleopatra khi sống đã cho xây một ngôi mộ đôi. Khi hai người chết, Augustus, anh họ của Antony, đã giúp ông thỏa nguyện.  Sắc đẹp của nữ hoàng

Trong lịch sử La Mã, Hy Lạp cổ, Cleopatra được ghi chép là vị nữ hoàng có sắc đẹp nghiêng nước nghiêng thành. Nhưng những năm gần đây, giới nghiên cứu phương Tây lại đưa ra những ý kiến trái chiều về vẻ đẹp của nữ hoàng.
Tờ Time của Anh từng đăng tải thông tin nữ hoàng Ai Cập Cleopatra chỉ là một cô gái xấu xí, vừa béo vừa lùn: Cleopatra chỉ cao chưa đến 1,6m, thân hình hơi béo, cổ đầy ngấn thịt, răng cũng không được đẹp và khỏe mạnh. Thông tin này đã làm dấy lên những phản đối từ Ai Cập. Thậm chí một số người quá khích còn cho rằng người dân Anh có ý đồ xấu xa. Họ liên kết sự kiện này với cái chết của công nương Diana, cho rằng người Anh đã cố ý gây ra vụ tai nạn xe hơi của công nương để ngăn cản cuộc tình của Diana với một người Ai Cập, người Anh sợ công nương nước mình lấy người Ai Cập làm chồng.
Cho đến nay, người ta mới chỉ tìm thấy bằng chứng duy nhất về nhan sắc của Cleopatra là đồng tiền xu La Mã có khắc hình bà. Theo như bức chân dung trên mặt đồng xu, Cleopatra có dung nhan khá thô: cổ to, mũi khoằm, tai dài và cằm nhô. Cũng giống như đa số phụ nữ thời đó, Cleopatra chỉ cao dưới 1,6 m, thậm chí chỉ khoảng 1,5 m.

a
Đồng xu cổ in hình nữ hoàng Ai Cập. Ảnh: Wikipedia

Nhưng nhà khảo cổ Hawasi đã phản biện lại giả định này. Ông cho rằng, tượng nữ hoàng tìm thấy tại ngôi đền chứng tỏ Cleopatra có khuôn mặt xinh đẹp và rất quyến rũ. Những đồng xu nhỏ bé, khó có thể khắc họa được chân dung của một người nếu không có kỹ thuật tinh xảo.

Sự thật nữ hoàng xinh đẹp hay xấu xí chưa có lời giải đáp cuối cùng. Nhưng câu hỏi đặt ra là nếu bà không xinh đẹp thì tại sao bà có thể chinh phục được trái tim của hai vị tướng quyền lực nhất thời bấy giờ? Theo tài liệu còn lưu lại tại các thư viện lớn của Ai Cập, hoàng đế Caesar say đắm Cleopatra bởi bà là một nữ thiên tài hiếm có thời đó. Nữ hoàng có thể nói 9 thứ tiếng và cực kỳ thông minh. Hơn nữa, bà may mắn được sở hữu một giọng nói ngọt ngào, một câu chuyện dù tẻ nhạt đến đâu nhưng được kể bằng chất giọng truyền cảm của nữ hoàng cũng trở thành một câu chuyện đầy lôi cuốn.
Còn nhiều điều về nữ hoàng Cleopatra cần làm sáng tỏ. Nhưng có một điều không thể phủ nhận là Cleopatra là nguồn cảm hứng tuyệt vời cho thi ca, nhạc họa, điện ảnh,…và hình ảnh quyến rũ của vị nữ hoàng Ai Cập cuối cùng đã đi sâu vào lòng người trên khắp thế giới.



*******************

Anh Phạm Văn Thoại nói gì trước khi rời Singapore?


“Tôi rất vui vì mọi chuyện khép lại ở đây. Giờ tôi chỉ hy vọng chuyện này sẽ không ảnh hưởng đến cuộc sống của tôi khi về Việt Nam, hay không ảnh hưởng đến hình ảnh của đất nước tôi. Đó là mối quan tâm hàng đầu của tôi”, anh Thoại nói.

Anh Phạm Văn Thoại, du khách người Việt Nam bị lừa mất 550 đô la Singapore khi mua iPhone 6 tại Sim Lim Square, hôm nay (7/11) đã về đến thành phố Hồ Chí Minh.

Anh Phạm Văn Thoại (bên trái) và ông Gabriel Kang tại sân bay Changi

Anh Phạm Văn Thoại (bên trái) và ông Gabriel Kang tại sân bay Changi

Trước đó, tại Terminal 3 ở sân bay Changi (Singapore), anh Thoại và ba người bạn đã kịp gặp gỡ Gabriel Kang, 37 tuổi, người đã khởi đầu chiến dịch vận động người Singapore quyên góp tiền đền bù cho anh. Theo báo Straits Times, ông Kang đã khiến anh Thoại rất ngạc nhiên khi trao tặng anh một chiếc iPhone và một số đặc sản địa phương.

Cả nhóm đã đồng ý nhận món quà đặc sản địa phương, song họ từ chối nhận điện thoại dù ông Kang hết lời năn nỉ. Anh Thoại chỉ nói rằng “đó là nguyên tắc”.

Straits Times cho biết anh Phạm Văn Thoại, một công nhân nhà máy, nói một số câu tiếng Anh qua người phiên dịch rằng: “Tôi không muốn nhận hơn số tiền đã mất. Tôi không xứng đáng với điều đó”.

Tại sân bay, ông Kang và anh Thoại đã nói chuyện cùng nhau rất hòa nhã, trong khi đó các người bạn Singapore khác thúc giục anh Thoại nhận điện thoại.

Tuy vậy, anh Thoại liên tục từ chối, nói rằng anh rất cảm kích với cử chỉ đó, nhưng không thể nhận tiền vì thế là “không đúng”. Cuộc trao đổi kéo dài cả giờ đồng hồ đã kết thúc vào buổi trưa khi anh Thoại đi vào khu bên trong sân bay.

Hiện tại, ông Kang đang tìm người mua lại chiếc iPhone 6 64GB màu bạc mà ông đã mua tại Trung tâm mua sắm Mustafa lúc 2h30 sáng hôm nay. Ông đã mua nó với giá 1.538 đô la Singapore (hơn 25 triệu đồng), cao hơn so với mức giá thông thường 1.288 đô la Singapore. Ông Kang chỉ biết về chuyến bay của anh Thoại vào tối thứ Năm.

Số tiền còn lại sẽ được gửi tặng đến một quỹ từ thiện do anh Thoại lựa chọn. Ông Kang nói: “Tôi sẽ chuyển tiền khi anh Thoại quyết định quỹ từ thiện”.

Đây là chuyến đi thứ hai của anh Thoại đến Singapore. Anh từng đến đây 10 năm trước.

Nhóm của anh dự định dành vài ngày ở Malaysia nhưng đã thay đổi kế hoạch sau khi gây chú ý cho giới truyền thông. Thay vào đó, họ dành nốt những ngày còn lại ở Singapore. Anh Thoại không nói liệu anh còn đến Singapore nữa không.

“Tôi rất vui vì mọi chuyện khép lại ở đây. Giờ tôi chỉ hy vọng chuyện này sẽ không ảnh hưởng đến cuộc sống của tôi khi về Việt Nam, hay không ảnh hưởng đến hình ảnh của đất nước tôi. Đó là mối quan tâm hàng đầu của tôi”, anh Thoại nói.



******************

6 đêm bên trong Sơn Đoòng - ‘không có ở bất cứ đâu trên hành tinh’

6 đêm bên trong Sơn Đoòng - ‘không có ở bất cứ đâu trên hành tinh’
Sâu trong vùng hẻo lánh bậc nhất Việt Nam, nơi đó được các nhà khoa học phát biểu trên tạp chí lừng danh National Geographic là “không có ở bất cứ đâu trên hành tinh này”. Nó thuộc về hang Sơn Đoòng lớn nhất thế giới ở Quảng Bình.

Tour chinh phục hang động này cho các du khách toàn cầu trong năm 2015 đã được UBND tỉnh này cấp phép và giá vé của nó là 3.000USD mỗi khách.

Để tham gia được tour du lịch đẳng cấp này, không chỉ đảm bảo tài chính mà bạn phải có sức khỏe dẻo dai để đương đầu với các trải nghiệm đẩy tới giới hạn.

Ngày đầu tiên, hướng dẫn viên sẽ đón bạn từ Đồng Hới lên Phong Nha và nghe chuyên gia phổ biến nội quy an toàn, bảo vệ môi trường, cách sử dụng các trang thiết bị trong quá trình đi tour.

Ngày thứ hai du khách trả lời các câu hỏi về thể lực trước chuyên gia. Nếu đáp ứng tốt những kiểm tra nghiêm ngặt, bạn được cấp các trang thiết bị an toàn để sử dụng trong quá trình và xe đưa đến điểm xuất phát trên đường Hồ Chí Minh tuyến Tây, sau đó là hành trình đi bộ từ đó đến bản Đoòng 4km.

Hết đường dốc trong rừng, du khách đến bản và nghỉ ăn trưa. Sau đó tiếp tục lội suối, băng rừng đến Hang Én với cung đường đi 5km. Trời đã về chiều, mọi người được chuyên gia hướng dẫn cắm trại tại bãi cát trong hang Én.

Qua một đêm, sau bữa sáng sẽ tiến hành khám phá Hang Én theo lối đi đã được kiểm tra trước, chọn những điểm có thể ngắm hang và chụp ảnh. Tiếp tục đi bộ 2km để tới của hang Sơn Đoòng, nhận các thiết bị leo núi, nón bảo hộ, đai an toàn cùng những thiết bị khác để đi xuống hang, từ miệng hang đến đáy hang có độ sâu là 80m, dốc cao trơn trượt phải dùng bằng dây và khóa an toàn.

Khách phải vượt qua con suối và thác nước trong hang để đến khu vực chính của hang, ngắm ánh sang từ hố sụt 1 (Doline1). Bữa tối và nghỉ qua đêm trong các căn lều nhỏ được dựng lên ở đây.

Hôm sau nữa, rời điểm cắm trại, xuyên qua hố sụt thứ nhất (doline 1) ngắm “vọng khủng long” trải nghiệm hệ thống thời tiết đặc biệt thay đổi liên tục trong mỗi 10-15 phút của Sơn Đoòng tại Doline 1. 
Di chuyển qua “Vườn địa đàng”, buổi chiều đi thuyền (khi có nước) hoặc đi bộ đến chân bước tường Việt Nam, nghỉ đêm tại điểm cắm trại thứ 2 gần vườn địa đàng.

Tiếp tục một ngày trong hang động tuyệt vời này bạn sẽ được quan sát vườn địa đàng vào sáng sớm, di chuyển quay lại doline 1 để xem hóa thạch san hô có độ tuổi gần 300 triệu năm. Di chuyển ra cửa hang để quay lại hang Én. Ăn tối, cắm trại và nghỉ ngơi tại Hang Én.

Ngày cuối cùng, đi bộ từ Hang Én, vượt qua nhiều dòng suối và dốc 3 giàn để lên đường Hồ Chí Minh, xe đón đưa về Phong Nha.

Bên trong tour du lịch này là những hình ảnh tuyệt đẹp cần chiêm ngưỡng. Được sự đồng ý của nhiếp ảnh gia Ryan Deboodt, Một Thế Giới xin gửi đến độc giả bộ ảnh khám phá tour du lịch 3.000USD ở Sơn Đoòng.
kham-pha-son-dong-son-doong
Đoàn khuân vác bên trong tour du lịch đắt giá nhất Việt Nam có gương mặt quen thuộc, Hồ Khanh người phát hiện hang động Sơn Đoòng.
không có ở bất cứ đâu trên hành tinh nàyMỗi du khách ngoài tiềm lực tài chính phải dẻo dai sức khỏe để đi bộ sâu trong rừng mưa nhiệt đới.
không có ở bất cứ đâu trên hành tinh này
Sự hấp dẫn của tour du lịch này đã gây sốt với du khách ở mức độ toàn cầu đặt chỗ trước nhưng năm 2015 chỉ có hơn 500 khách có cơ hội.
không có ở bất cứ đâu trên hành tinh này
 Khi đi sâu vào rừng mưa hẻo lánh Kẻ Bàng, bạn sẽ lội qua suối Rào Thương để vào hang động lớn thứ 3 thế giới. Hang Én.
không có ở bất cứ đâu trên hành tinh này
 Có một mô đất cao trong nền hang được dùng để cắm trại.
không có ở bất cứ đâu trên hành tinh này Một buổi đêm trong Hang Én đầy lung linh huyền ảo.
không có ở bất cứ đâu trên hành tinh nàyKhi trời tảng sáng, mọi người đi ra cửa sau của Hang Én để đi đến Sơn Đoòng.
Sơn Đoòng là một hang động được các nhà khoa học đánh giá là một thế giới bị thất lạc che giấu trong đó hệ sinh thái độc đáo. Du khách khắp nơi trên thế giới dồn về nhưng mỗi năm chỉ có 500 người có cơ hội vào sâu bên trong Sơn Đoòng.
Sự vĩ đại của Sơn Đoòng là chén thánh của giới khoa học.



 Vườn thiên đàng-rừng trong lòng hang động. Ở trong khu rừng dưới mặt đất này các nhà khoa học nói là không có bất cứ nơi nào trên hành tinh. Sự đặc biệt của rừng trong hang đã làm ngỡ ngàng thế giới.
Bầu trời qua góc nhìn bên trong vườn thiên đàng.

Những hình thù của các loài thực vật rất phong phú.
Những hình thù của các loài thực vật rất phong phú. Thạch nhũ rủ xuống từ trần hang khổng lồ và thần kỳ.
không có ở bất cứ đâu trên hành tinh này
 Bức ảnh ngọc hang động đã được hãng Yahoo đưa lên trang tìm kiếm Bing của mình để phổ biến vẻ đẹp của Sơn Đoòng ở mức độ toàn cầu.

 Thạch nhũ vĩ đại bên trong tour du lịch đắt giá.
 Đủ các kiểu kiến tạo của tự nhiên trong hang động này.
Dòng suối và con nước bên trong hang càng tô điểm vẻ lộng lẫy của Sơn Đoòng.
 Không gian bên trong đó khổng lồ kỳ vĩ.

Du khách vãn cảnh trong thế giới từng bị thất lạc.


Điểm cắm trại trong Sơn Đoòng.

Đi theo du khách là những người khuân vác và phục vụ.

Tất cả họ là người bản địa từng đi rừng mưu sinh và nay họ mưu sinh bằng cách phục vụ.

Bài: Quốc Nam, Ảnh: Ryan Deboodt



**********************

Cặp đôi người Mỹ tổ chức đám cưới trên không

Một cặp đôi sống tại tiểu bang Indiana của Mỹ đã tổ chức lễ cưới của họ trên một chuyến bay của hãng Southwest Airlines hôm 2/11 vừa qua.

Công việc của Dottie Coven và Keith Stewart thường xuyên phải đi máy bay, vì thế chiếc máy bay đã trở lên rất quen thuộc và quan trọng với họ. Đây chính là ý tưởng để họ tổ chức đám cưới của mình trên máy bay.

Dottie Coven và Keith Stewart trao nhau nụ hôn tại lễ cưới trên máy bay
Dottie Coven và Keith Stewart trao nhau nụ hôn tại lễ cưới trên máy bay

Lễ cưới của đôi uyên ương diễn ra trên chuyến bay thẳng đầu tiên từ thành phố Nashville đến thành phố Dallas của Mỹ ở độ cao 9.700m, trước sự chứng kiến của 30 thành viên trong gia đình và 141 hành khách.

Đây cũng đám cưới đầu tiên trên một chuyến bay của hãng hàng không Southwest Airlines.

Trong không khí tràn ngập niềm vui với tiếng nhạc và những quả bóng bay rực rỡ sắc màu, cặp đôi trao nhau lời yêu thương và nguyện thủy chung trọn đời bên nhau. Cô dâu khiêu vũ trong tiếng nhạc du dương trong tiếng vỗ tay của mọi người.
Lễ cưới của họ trước sự chứng kiến của 141 hành khách
Lễ cưới của họ trước sự chứng kiến của 141 hành khách

Đại diện hãng hàng không Southwest Airlines rất ấn tượng về đám cưới của Cove và Stewart và ngày họ là vợ chồng cũng đánh dấu sự kiện hãng này khai trương đường bay thằng từ Nashville đến Dallas.

Cặp đôi này gặp nhau 2 năm trước đây. Hai người đã sử dụng dịch vụ của Southwest Airlines trong nhiều năm và đã tích được nhiều điểm thưởng để mua vé ưu đãi hấp dẫn cho 30 thành viên của gia đình tham dự lễ cưới của họ.

Minh Việt
Theo USAtoday


******************

Đội bóng Brazil xây nghĩa trang cho fan hâm mộ

Corinthians, một trong những đội bóng lớn nhất của Brazil, có kế hoạch xây dựng một nghĩa trang cho người hâm hộ để thỏa lòng mong muốn của họ được an nghỉ gần với các thần tượng của mình.

Những fan hâm mộ nào có nhu cầu đặt chỗ trong nghĩa trang đặc biệt đó sẽ phải trả một khoản phí từ 1.820 đến 3.240 USD. Nghĩa trang gồm 70.000 ô đất có tên là “Corinthians vĩnh hằng”, nằm gần thành phố Sao Paulo. Đây sẽ là nơi an nghỉ cuối cùng cho một số cầu thủ xuất sắc nhất của đội bóng.

Cổ động viên của đội bóng Corinthians
Cổ động viên của đội bóng Corinthians

Ricardo Polito, giám đốc công ty thực hiện dự án nghĩa trang này, cho biết công viên vĩnh hằng sẽ có phòng chức năng, vườn, nhà hàng, hồ và một khu bảo tồn tự nhiên.

Dự án được chia làm ba khu vực, xếp loại theo tiêu chuẩn với các mức giá khác nhau. Khu vực đắt nhất là phần đất nằm giữa nghĩa trang, nơi xây dựng một bức tượng của sân vận động, và cũng là chỗ cho một số ngôi sao của đội bóng khi về cõi vĩnh hằng. Dự án được dự kiến hoàn thiện vào mùa hè năm 2015.

Ngoài việc được chôn cất gần những ngôi sao của mình, người hâm mộ còn có thể mua dịch vụ tang lễ trọn gói tại nghĩa trang như vòng hoa với màu đặc trưng của câu lạc bộ, quan tài có kích thước cỡ lá cờ của đội và dàn đồng ca hát bài hát chính thức của câu lạc bộ.

Theo xếp hạng của Forbes, Corinthians là đội bóng danh giá nhất bên ngoài châu Âu. Corinthians thu hút 25 triệu người hâm mộ trên khắp đất nước Brazil, đứng thứ 2 về số lượng fan hâm mộ trong số các đội bóng của quốc gia này.


Minh Việt
Theo Guardian

******************

Kỷ lục ghé thăm 19 quốc gia chỉ trong 24 giờ

  3 người đàn ông Na Uy đã lập nên một kỷ lục thế giới mới khi ghé thăm nhiều quốc gia nhất chỉ trong một ngày, với thành tích 19 quốc gia khác nhau trên khắp châu Âu. Thành tích này phá vỡ kỷ lục tương tự được lập năm 2012, với 17 quốc gia.

3 người đàn ông có cùng sở thích du lịch mang quốc tịch Na Uy, bao gồm Gunnar Garfors, 39 tuổi, Tay-young Pak, 42 tuổi và Oystein Djupvik, 40 tuổi, đã bắt đầu chuyến hành trình của mình tại Hy Lạp vào lúc nửa đêm của ngày 22/9. 

Từ đó 3 người này đã đi qua 18 quốc gia khác nhau, bao gồm Bulgaria, Macedonia, Kosovo, Serbia, Croatia, Bosnia, Slovenia, Áo, Hungary, Slovakia, Cộng hòa Séc, Đức, Hà Lan, Bỉ, Luxembourg, Pháp và Thụy Sĩ. Điểm đến cuối cùng của hành trình là Liechtenstein trước thời hạn 24 giờ kết thúc.

3 người đàn ông lập kỷ lục ghé thăm nhiều quốc gia nhất trong vòng 24 giờ
3 người đàn ông lập kỷ lục ghé thăm nhiều quốc gia nhất trong vòng 24 giờ

Để lập kỷ lục mới, 3 người phải tuân thủ theo 3 yêu cầu, bao gồm đặt chân thực sự tại mỗi quốc gia, cung cấp chứng cứ về việc đã đặt chân đến quốc gia đó và hoàn thành chuyến đi trong thời hạn 24 giờ.
3 người này cho biết ban đầu họ đã dự định ghé thăm quốc gia thứ 20, tuy nhiên điều kiện thời tiết xấu đã ngăn họ ghé thăm nước Ý trong khi thời hạn vẫn còn. Tuy nhiên thành tích này cũng giúp 3 người đàn ông lập kỷ lục mới về số lượng quốc gia đi được nhiều nhất trong 24 giờ.

“Đây thực sự là một hành trình tuyệt vời. Bây giờ chúng tôi phải ăn mừng trong 24 giờ”, Garfors, một trong những người thực hiện chuyến hành trình cho biết. “Chúng tôi đã phá vỡ kỷ lục cũ với 2 quốc gia nhiều hơn và chúng tôi thực sự hạnh phúc vì điều đó”.

Để hoàn thành chuyến đi này, bộ 3 người chủ yếu sử dụng xe ô tô thuê để hoàn thành hầu hết cuộc hành trình. Bên cạnh đó họ cũng phải sử dụng 2 chuyến bay thương mại, từ Macedonia đi Serbia và từ Áo đi Đức.

Trong suốt cuộc hành trình, 3 người đã có sự phân chia cụ thể về vai trò, trong đó Djupvik là người lái xe chính, Garfors là người dẫn đường trong khi Tay chịu trách nhiệm khẩu phần ăn uống. Họ không có nhiều thời gian để dừng lại và ăn, vì vậy 3 người thường ăn ngay trên đường đi và trong thời gian nghỉ để đổ xăng. Họ thậm chí phải đi tiểu vào trong chai vì không có thời gian để dừng lại cho việc đi vệ sinh. 

Đây không phải là lần đầu tiên bộ 3 mang quốc tịch Na Uy này nỗ lực phá vỡ kỷ lục thế giới. Hồi tháng 5 vừa qua, 3 người cũng đã thử phá vỡ kỷ lục này nhưng không thể vượt qua được thành tích 17 quốc gia trong 24 giờ.

Trong lần thử thứ 2 này, mọi kế hoạch đều diễn ra suôn sẻ giúp họ có thể phá được kỷ lục thế giới và đi được 19 quốc gia chỉ trong 24 giờ. Tuy nhiên, họ cũng gặp phải một số trở ngại trong hành trình.

Bản đồ hành trình chuyến đi của 3 người
Bản đồ hành trình chuyến đi của 3 người

“Mọi chuyện đều diễn ra suôn sẻ ngoại trừ thời tiết xấu tại Thụy Sĩ và gặp chút rắc rối khi thuê xe tại Hy Lạp trước cuộc hành trình”, Garfors chia sẻ.

Ngoài ra, tại biên giới Kosovo khi hàng xe đợi nhập cảnh quá nhiều buộc 3 người này phải bỏ xe, chạy bộ qua biên giới để chụp ảnh xác nhận đặt chân đến Kosovo trước khi chạy bộ trở lại xe và bắt đầu tiếp cuộc hành trình đến các quốc gia khác.

Hiện bộ 3 người này dự định phát ành một bộ phim tài liệu về chuyến hành trình đáng nhớ của họ cũng như những hướng dẫn để đi được nhiều nơi trong thời gian ngắn, bao gồm cả cách hướng dẫn... đi tiểu vào chai khi không có thời gian để nghỉ ngơi.

Đoạn clip về chuyến hành trình đáng nhớ:

T.Thủy
Theo OC/The Loca

******************

Từ bỏ cơ hội trở thành triệu phú thế giới để ở nhà chăm con

Chris Saccheri có một công việc tuyệt vời, cơ hội trở thành triệu phú thế giới trong nhóm phát triển web tại công ty LinkedIn; song anh đã từ bỏ nó để ở nhà chăm sóc các con mình.

Trả lời cho lý do về quyết định của mình, anh nói với tờ Business Insider: "Để tôi có thể ăn bữa sáng với bọn trẻ và cùng chúng đi bộ đến trường”.

Anh là một trong những thành viên của đội ngũ sáng lập LinkedIn (là một trang mạng định hướng kinh doanh được thành lập bởi Reid Hoffman tháng 12/2002, có trụ sở tại Mountain View, bang California, Mỹ) thuê vào năm 2002 trước khi công ty này nổi tiếng như bây giờ. Anh đã được đề bạt làm chức giám đốc phát triển web, quản lý một đội ngũ 30 nhân viên.

Nhưng cách đây ba năm, một vài tháng sau khi LinkedIn chào bán chứng khoán (IPO) lần đầu tiên, anh đã khiến nhiều người sửng sốt khi bất ngờ quyết định bỏ công việc đầy cơ hội và tiềm năng này để trở thành một ông bố ở nhà, trong khi vợ anh vẫn đủ thời gian làm việc đó.

Chris Saccheri.
Chris Saccheri.

Anh nói với mọi người: "Tôi đã có mặt tại LinkedIn gần 9 năm. Khi tôi bắt đầu công việc, tôi đã 26 tuổi, độc thân, sống trong một ngôi nhà với những anh chàng độc thân khác, đó là điều kiện hoàn hảo để làm việc nhiều giờ tại một công ty”.

"Khi tôi rời đi, tôi 35 tuổi, kết hôn và có hai con nhỏ. Tôi đã nhận ra rằng chúng lớn lên rất nhanh và tôi bỏ lỡ từng giai đoạn phát triển của chúng bằng việc dành quá nhiều thời gian cho công việc”.

Saccheri biết rằng anh rất may mắn khi rời bỏ công việc của mình mà không lo về gánh nặng tài chính trong gia đình. Anh không cho biết bản thân hiện sở hữu bao nhiêu cổ phần và giá trị của khối tài sản này nhưng hầu hết các thành viên của đội sáng lập LinkedIn đã trở thành triệu phú với IPO. Nếu họ vẫn còn sở hữu số cổ phiếu đó, nó có giá trị hơn rất nhiều lần bây giờ.

Những người hoạt động trong ngành công nghiệp công nghệ cao được trả tiền rất nhiều nhưng họ lại không có đủ thời gian để cân bằng giữa công việc và cuộc sống. Một ngày dài phải làm việc, thậm chí là cả đêm và cuối tuần chưa chắc đã được nghỉ ngơi bởi ít nhất cũng phải kiểm tra email hoặc chat.

Trong ngành công nghiệp công nghệ cao, có một luật bất thành văn rằng nếu bạn thực sự yêu công việc của mình, bạn sẽ làm việc quên mình, thậm chí lao vào nó như con thiêu thân đến nỗi phòng làm việc cũng thành phòng ngủ để khi cần, tranh thủ nghỉ ngơi và tiếp tục làm việc ngay lập tức.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

"Điều đó là vô lý. Tôi đã ở đó, ngủ dưới bàn của tôi. Tôi thậm chí còn không ngủ và một vài lần đã ở cả đêm tại LinkedIn. Nhưng việc đó là trước khi tôi có con”, anh nói.

Saccheri nói rằng là một nhà lãnh đạo tại LinkedIn, "tôi có thể tìm ra điều gì đó nơi tôi làm việc mất ít thời gian hơn và dành nhiều thời gian cho các con của mình. Nhưng tôi thực sự thích ý tưởng đi vào thực tế công việc 100% và được thuộc về nó. Đây dường như là một thách thức hoàn toàn khác".

Saccheri đã theo công việc hiện tại được 3 năm và có kế hoạch sẽ tiếp tục nó một năm hoặc lâu hơn. Anh có 2 đứa con, một đứa 6 tuổi, một đứa 4 tuổi và sẽ chào đón thêm em bé nữa vào tháng tới. Anh muốn dành toàn bộ thời gian ở nhà cho đến khi đứa con bé nhất của mình đến trường.

Và lời khuyên của anh cho những người đàn ông khác là: "Bạn không cần phải từ bỏ công việc của mình. Có nhiều cách để bạn có thể dành nhiều thời gian ở nhà. Thực sự, bạn không cần phải làm việc 11-12 giờ/ngày".

Hầu hết mọi người, ngay cả với yêu cầu của công việc đều có thể quản lý nó để có ít nhất một bữa ăn tối cùng gia đình mỗi tuần và/hoặc ít nhất một ngày ăn sáng cùng lũ trẻ, anh nói.

"Bạn chỉ cần phải nhớ rằng gia đình, con cái của bạn, đó là mối quan hệ mãi mãi. Đây là thời gian không thể lấy lại được". ( SP chuyển)



*******************

15 bạn trẻ gây bất ngờ với IQ sánh ngang thiên tài

Trong số 15 bạn trẻ, có cậu bé mới 3 tuổi đã có thể quản lý cả một cửa hàng, với chỉ số thông minh cao ngất ngường - đạt 160.

Nhập mô tả cho ảnh

Paulius Zabotkiene: Paulius Zabotkiene là cậu bé gần đây nhất được mệnh danh là thần đồng nhí. Paulius gây bất ngờ khi có IQ lên đến 162, cao hơn nhiều thiên tài lỗi lạc trên thế giới như Albert Einstein, giáo sư Stephen Hawking và chủ tịch tập đoàn Microsoft - Bill Gates (có chỉ số thông minh đạt 160). Các giáo viên tại trường cậu bé 14 tuổi theo học cho biết: "Paulius luôn biết mọi thứ trước các bạn. Em có thể sử dụng thành thạo tiếng Anh chỉ trong vòng 6 tháng. Trí nhớ thì đặc biệt tốt". Theo tiết lộ từ gia đình, Paulius đã có thể đọc sách và nói với mọi người về khủng long, những vị giáo sư tìm ra chúng, họ học đại học nào, đến từ đâu... vào năm 8 tuổi. Ngoài ra, cậu bé người Anh còn chơi game rất giỏi và có thể tự làm một số bộ phim về âm nhạc, game...

Nhập mô tả cho ảnh
Boffin Ramarni Wilfred: Cậu bé có tên Boffin Ramarni Wilfred (11 tuổi, đến từ Romford, Essex, Anh) nhanh chóng trở nên nổi tiếng thế giới vào tháng 8 vừa qua, khi được xác nhận có chỉ số IQ cao hơn nhiều nhà bác học - đạt 162. Theo đó, Boffin có dấu hiệu của một thiên tài từ lúc còn rất nhỏ, khi cậu luôn yêu thích và chăm chú đọc cuốn Bách khoa toàn thư. Chưa bước chân đến trường, cậu bé 11 tuổi đã có thể đọc và viết thành thạo. Thậm chí năm 10 tuổi, cậu còn viết một bài báo về sự công bằng khiến người lớn kinh ngạc và giành được giải cao tại ĐH Oxford danh tiếng.
Nhập mô tả cho ảnh
Niraj Kumar: Cậu học sinh 13 tuổi, sống tại Birmingham (Anh) - Niraj Kumar được nhiều người biết đến sau khi thực hiện bài kiểm tra trí thông minh của Mensa (tổ chức những thành viên có chỉ số IQ cao nhất thế giới). Niraj gây bất ngờ với kết quả IQ đạt 160, cao ngang các thiên tài lỗi lạc. Niraj cho biết, cậu thích nhất học Toán và mong muốn có thể trở thành sinh viên đại học Oxford. Thực tế, cậu đã bộc lộ khả năng thiên bẩm từ khi còn rất nhỏ. Năm 3 tuổi, cậu đã có thể giúp bố mẹ quản lý cửa hàng một cách thuần thục.
Nhập mô tả cho ảnh
Selena Janik: Bé Selena Janik, sống tại East Tennessee, bang Tennessee (Mỹ) gây bất ngờ khi được tổ chức Mensa kết nạp làm thành viên. Được biết, Selena nằm trong 1% những người có điểm số IQ cao nhất thế giới. Chỉ số thông minh của cô bé thậm chí còn được xác định cao hơn cả Tổng thống Mỹ - Barack Obama và Thủ tướng Anh - David Cameron. Bố mẹ Selena tiết lộ, hai người luôn cảm thấy con gái mình có điểm gì đó khác lạ nên quyết định cho bé làm thử bài kiểm tra của Mensa. Từ khi còn rất nhỏ, Selena đã có thể tự đọc sách và làm Toán. Bé thường hỏi mẹ từng chữ một, rồi tự ghép chúng lại, đọc thành từ hoàn chỉnh mà không cần ai trợ giúp. Không những thế, bé còn hay tò mò về các kiến thức chuyên sâu về y khoa.
Nhập mô tả cho ảnh

Sherwyn Sarabi: Mặc dù chỉ mới 4 tuổi song Sherwyn Sarabi đã có chỉ số IQ khiến nhiều người mơ ước - đạt 160. Được biết, Sherwyn bắt đầu nói khi 10 tháng tuổi. Lúc học mẫu giáo, cậu đã có thể đọc chữ, dùng máy tính một cách thành thạo và sử dụng internet cho việc tra cứu, tìm kiếm thông tin. Ngoài ra, Sherwyn đã từng đọc hơn 940 cuốn sách, trong đó cuốn bách khoa toàn thư. Hiện tại, cậu bé người Anh có những kiến thức của một đứa trẻ 8-9 tuổi - gấp đôi tuổi thực tế của cậu. Vốn từ vựng của Sherwyn thậm chí còn đạt tới mức đỉnh cao. Cậu có thể giao tiếp tốt với người lớn.

Nhập mô tả cho ảnh
Alexis Martin: Cô bé sống tại bang Arizona, Mỹ - Alexis Martin khiến nhiều chuyên gia sửng sốt khi dễ dàng vượt qua bài kiểm tra của Mensa và đạt kết quả 160. Thậm chí, các nhà đánh giá còn thừa nhận, do Alexis làm bài quá nhanh khiến họ khó có thể tính điểm một cách chính xác. Vì vậy, rất có thể chỉ số IQ của cô bé 3 tuổi còn cao hơn nữa. Gia đình của Alexis cho biết, cô bé có khả năng nhớ chính xác từng câu trong những câu chuyện cổ tích từng nghe và còn có thể tự học tiếng Tây Ban Nha trên iPad.
Alice Amos:

Alice Amos: Cô bé 4 tuổi người Anh - Alice Amos chỉ số IQ lên đến 162 - sánh ngang các thiên tài nổi tiếng bậc nhất trên thế giới. Thực tế, Alice đã trở thành thành viên của CLB Mensa từ lúc 3 tuổi, thông qua một bài kiểm tra bằng tiếng Nga.

Nhập mô tả cho ảnh
Pranav Veera: Cậu bé 6 tuổi đến từ Mỹ - Pranav Veera nhanh chóng nổi tiếng thế giới nhờ có chỉ số thông minh lên đến 176. Pranav khiến nhiều người kinh ngạc khi có thể kể được hết tất cả họ tên và và ngày sinh của các vị tổng thổng Mỹ một cách chính xác.
Nhập mô tả cho ảnh
Jacob Barnett: 12 tuổi, Jacob Barnett đã có IQ đạt 170. Lúc 2 tuổi, mặc dù được chẩn đoán mắc chứng bệnh rối loạn phát triển (một dạng nhẹ của bệnh Asperger) song trí thông minh của Jacob vẫn không ngừng tăng lên. Được biết, cậu có khả năng giải nhanh các bài toán và vật lý nâng cao từ khi còn rất nhỏ.
Fabiola sinh ra ở Goa, Ấn Độ, nhưng hiện cùng gia đình sinh sống tại Anh. Cách đây 2 năm, khi 15 tuổi, Fabiola đã xin cha mẹ nộp lệ phí cho đi kiểm tra IQ của Mensa. Kết quả thật bất ngờ khi cô gái người Ấn Độ có chỉ số IQ 162 - cao hơn cả Albert Einstein. Cô là cao thủ karate trong trường học và được nhiều người ví như thiên tài khi có thể chơi cờ vua, piano, guitar và hát rất tốt.
Fabiola Mann: Sinh ra ở Goa, Ấn Độ, song Fabiola Mann chỉ được nhiều người biết đến khi sau này cùng gia đình sinh sống tại Anh. Fabiola gây bất ngờ nhờ đạt kết quả 162 sau bài kiểm tra của Mensa cách đây 2 năm - lúc cô 15 tuổi. Cô được ví như thiên tài khi vừa là cao thủ karate trong trường học, vừa có thể chơi cờ vua, piano, guitar và hát rất hay.
Olivia Manning:
Olivia Manning: Olivia Manning hiện là một trong những nữ sinh thông minh nhất thế giới. Từ năm 12 tuổi, Olivia đã có chỉ số IQ 162 - cao hơn so với nhà vật lý thiên văn Stephen Hawking, Bill Gates hay thậm chí là Einstein. Đặc biệt, cô gái người Anh có khả năng học và ghi nhớ nhanh rất đáng kinh ngạc. Chỉ trong vòng chưa đầy 24 tiếng, cô có thể nhớ hết tất cả các lời thoại trong vở kịch Macbeth của Shakespeare.
Nhập mô tả cho ảnhVictoria Cowie: Victoria cũng có chỉ số IQ đạt 162 trong bài kiểm tra vào năm 2011. Nhờ đó, nữ sinh người Anh nhận được vô số học bổng từ các trường trung học nổi tiếng. Victoria có niềm đam mê với kịch, âm nhạc và chơi bóng đá. Cô có thói quen nghiên cứu và tìm tòi mọi thứ xung quanh nhưng lại thường xuyên bị bố mẹ ngăn cản vì cho rằng cô đang làm những việc quá với lứa tuổi của mình. Khi được hỏi muốn làm gì khi lớn lên, Victoria cho biết, cô rất yêu động vật và muốn trở thành một bác sĩ thú y.  Bài viết: http://news.zing.vn/4-ban-tre-co-IQ-cao-hon-thien-tai-Albert-Einstein-post429620.html  Nguồn Zing News

Victoria Cowie: Năm 2011, Victoria Cowie dễ dàng đạt chỉ số IQ lên đến 162. Victoria cho biết, cô có niềm đam mê với kịch, âm nhạc và chơi bóng đá. Bên cạnh đó, cô còn có thói quen nghiên cứu và tìm tòi mọi thứ xung quanh nhưng lại thường xuyên bị bố mẹ ngăn cản vì cho rằng cô đang làm những việc quá với lứa tuổi của mình.

Nhập mô tả cho ảnh
Cerys Cooksammy-Parnell: Vào ngày 27/7, một thiên tài nữa đã được phát hiện tại thành phố Northampton, Anh. Cerys Cooksammy-Parnell có IQ 162 – mức cao nhất trong thang điểm dành cho độ tuổi dưới 18 của Mensa. Ngoài ra, bố của cô cũng gây bất ngờ khi đạt 142 điểm trong bài thi trí tuệ - mức độ ngang với thiên tài.
Nhập mô tả cho ảnh
Neha Ramu: Neha Ramu đã đạt 162 điểm trong cuộc kiểm tra của Mensa. Khả năng của Neha nhanh chóng được tìm thấy khi cô đạt điểm tối đa 280/280 trong kỳ thi vào Tiffin Girls' - một trường khá danh tiếng ở Anh. Năm 2012, cô thậm chí còn yêu cầu cha mẹ cho sang Mỹ để học về hệ thần kinh người. Sau đó, cô đã dành 7 giờ/ngày, 5 ngày/tuần để mổ xẻ các bộ phận của người như: mắt và não. Không những thế, Neha còn đạt 740/800 trong bài thi SAT tại ĐH Harvard danh tiếng.
Choi Jung Moon: Choi Jung Moon hiện được mệnh danh là nữ thần Hàn Quốc do có vẻ ngoài xinh đẹp và rất thông minh. Cô gái sinh năm 1992 lên đến 158. Cũng chính vì vậy, Jung Moon được mời tham gia chương trình The Genius của đài tvN (chuyên giải các bài toán, chơi trò chơi có liên quan đến trí tuệ) cùng nhiều sao Hàn khác.
Choi Jung Moon: Choi Jung Moon hiện được mệnh danh là nữ thần Hàn Quốc do có vẻ ngoài xinh đẹp và rất thông minh. Cô gái sinh năm 1992 lên đến 158. Cũng chính vì vậy, Jung Moon được mời tham gia chương trình The Genius của đài tvN (chuyên giải các bài toán, chơi trò chơi có liên quan đến trí tuệ) cùng nhiều sao Hàn khác.

Trần Linh (tổng hợp)



*************

Ngày làm giáo viên, tối thành kẻ trộm

Để phục vụ cho nhu cầu sử dụng heroin mỗi ngày, cô giáo này đã thường xuyên đột nhập vào nhà dân và ăn cắp tài sản.

Theo Daily Mail, một giáo viên tiểu học người Scotland mới đây bị đuổi việc do thường xuyên có hành vi trộm cắp tài sản. Được biết, cô giáo này có tên Vanessa Law (32 tuổi), hiện công tác tại trường Methilhill.

Nhập mô tả cho ảnh
Vanessa Law - nữ giáo viên hành nghề trộm cắp.

Vanessa vừa qua đã đột nhập vào một ngôi nhà, lấy trộm tiền nhằm phục vụ cho thói quen sử dụng chất kích thích của mình. Trước đó, vào năm 2012, cô cũng từng bị bắt khi đang ăn cắp xăng tại nhà để xe ở Fife và Glasgow (Scotland).

Mặc dù cô giáo 32 tuổi khẳng định mình đã "hoàn lương", có lối sống lành mạnh - không lấy tài sản của người khác, không heroin, song vụ việc gần đây ngay lập tức phủ định tất cả. Ngoài ra, trong thời gian giảng dạy, cô còn bị phát hiện đang sử dụng heroin - một trong những việc làm tuyệt đối nghiêm cấm tại môi trường giáo dục.

Đại diện trường tiểu học Methilhill cho biết, mọi người đã cho Vanessa cơ hội nhưng cô không có dấu hiệu sửa đổi. Thực tế, cô vẫn lặp đi lặp lại hành động trộm cắp và giữ thói quen nghiện hút. Do đó, chắc chắn đến ngày 5/11 tới, cô sẽ không còn được làm giáo viên tại đây nữa.

Nhập mô tả cho ảnh
Trường tiểu học Methilhill - nơi Vanessa từng công tác.

Chia sẻ về những gì đã qua, cô giáo người Scotland không nói nhiều: "Tôi chỉ mong mình sẽ bình thường và cuộc sống hôm nay tốt hơn hôm qua. Vậy thôi!"

Phía cảnh sát cũng cho hay, Vanessa bên ngoài còn có quan hệ mật thiết Andrew Whitelaw - được biết đến như một tội phạm nguy hiểm. Andrew từng có quan hệ bất chính với nhiều trẻ em và bị bắt giữ khi sở hữu đến 204.000 hình ảnh không đứng đắn, cùng hơn 3.000 video đen với các em bé.

Trần Linh



********************

Một ngày của người đàn ông quyền lực nhất thế giới

Ông g là người có lịch làm việc căng thẳng bậc nhất thế giới, với các cuộc họp, hội đàm, phỏng vấn và những trang tài liệu trong 24 giờ.

Một ngày của người đàn ông quyền lực nhất thế giới
Tổng thống Barack Obama thường thức dậy từ khá sớm. Ông khởi động ngày mới bằng cách tham gia các hoạt động thể thao, trước khi thay đồ và tới văn phòng vào lúc 8h30. 
Một ngày của người đàn ông quyền lực nhất thế giới
Đúng 9h sáng, trợ lý riêng sẽ trao đổi với tổng thống về lịch làm việc trong ngày của ông tại phòng Bầu dục.

Một ngày của người đàn ông quyền lực nhất thế giới
Khoảng 10h, cố vấn an ninh quốc gia sẽ tới và chuyển các tài liệu mật cho ông chủ Nhà Trắng. Đôi lúc cố vấn gửi chúng qua máy tính bảng.
Một ngày của người đàn ông quyền lực nhất thế giới
Tài liệu mật thường bao gồm các thông tin tình báo và cảnh báo về những cuộc khủng hoảng trên toàn thế giới. 
Một ngày của người đàn ông quyền lực nhất thế giới
Mỗi ngày Tổng thống Barack Obama phải nhận hàng chục cuộc điện thoại liên quan tới vận mệnh quốc gia.

.


Một ngày của người đàn ông quyền lực nhất thế giới
Ông cũng tham dự nhiều cuộc họp với các quan chức hàng đầu chính phủ. 
Một ngày của người đàn ông quyền lực nhất thế giới
Obama cũng dành thời gian hội đàm với nghị sĩ của hai đảng Cộng hòa và Dân chủ tại Quốc hội.
Một ngày của người đàn ông quyền lực nhất thế giới
Những cuộc họp này thường liên quan tới vấn đề xây dựng và thực thi pháp luật. 

Một ngày của người đàn ông quyền lực nhất thế giới
Tổng thống bắt tay những người tham quan và làm việc tại Nhà Trắng. 
Một ngày của người đàn ông quyền lực nhất thế giới
Các nhân viên của chính phủ hỏi ý kiến người đứng đầu nước Mỹ về một vấn đề quan trọng. 
Một ngày của người đàn ông quyền lực nhất thế giới
Một trong những nhiệm vụ quan trọng nhất trong ngày của ông là hội đàm với các nhà lãnh đạo thế giới...

Một ngày của người đàn ông quyền lực nhất thế giới
Phát biểu về các vấn đề quan trọng trước báo giới và công chúng cũng là hoạt động quan trọng của tổng thống Mỹ. 
Một ngày của người đàn ông quyền lực nhất thế giới
Để tiết kiệm thời gian, các cuộc họp của Tổng thống Obama với những nguyên thủ quốc gia đôi khi diễn ra ngay trên chuyên cơ của ông. 
Một ngày của người đàn ông quyền lực nhất thế giới
Người đàn ông quyền lực nhất thế giới thường kết thúc ngày làm việc vào lúc 6 giờ tối. 
Một ngày của người đàn ông quyền lực nhất thế giới
Khoảng nửa giờ sau, vị tổng thống sẽ cùng gia đình thưởng thức bữa tối.
Một ngày của người đàn ông quyền lực nhất thế giới
Dù bận trăm công nghìn việc, Tổng thống Obama luôn dành thời gian trò chuyện và vui đùa với hai con gái.
Một ngày của người đàn ông quyền lực nhất thế giới
Nhiều đêm ông phải làm việc với "núi" tài liệu tới gần 24h. 
Một ngày của người đàn ông quyền lực nhất thế giới
Ông chủ Nhà Trắng tập trung tinh thần khi nghiên cứu một văn bản quan trọng.
Một ngày của người đàn ông quyền lực nhất thế giớiPhóng to
Giấc ngủ của ông có thể gián đoạn bởi các cuộc gọi khẩn. Nếu không, ông sẽ có 6 tiếng nghỉ ngơi trước khi bắt đầu vòng quay làm việc mới vào sáng sớm hôm sau. 

Ảnh: NBC



*************************

Anh ở đâu, em phi trâu tới đón

Cách học khôn lỏi để được điểm cao, đôi guốc tự chế, hay kiểu tỏ tình của loài sâu...
0-9116-1415009906.jpg

Thế này lúc nào chẳng điểm 10.

1-7915-1415009906.jpg

Các chú theo anh.

2-8276-1415009906.jpg

Nỗi khổ của cao kều.

3-1441-1415009906.jpg

Đôi khuyên tai nặng cân nhất.

4-3968-1415009906.jpg

Anh ở đâu, để em phi trâu tới đón.

5-9774-1415009906.jpg

Đến giờ tập thể dục rồi.

6-2137-1415009906.jpg

Em xinh không?

7-9190-1415009906.jpg

Giày cao gót tự chế.

15_1415009610.jpg

Xếp chồng.

8_1415009610.jpg

Bó hoa củ quả ý nghĩa, dễ dùng.

9_1415009610.jpg

Người thật hay canh vậy?

10_1415009610.jpg

Bố nào con nấy.

11_1415009610.jpg

Làm đẹp từ bé.

12_1415009610.jpg

Tóc xoắn ốc.

13_1415009610.jpg

Kiểu tỏ tình của loài sâu.

14_1415009610.jpg

Thông điệp rõ ràng.

Ốc Sên



****************

Chuyện tóc tai của Tổng thống Mỹ

Nguyên thủ là bộ mặt của quốc gia, nên ngoài chuyện đi lại, phát ngôn, gặp gỡ chính trị gia, vấn đề trang phục, tóc tai cũng được xem trọng. Và nhiều rắc rối cũng phát sinh từ đây.

Obama và anh thợ Zariff.

Obama và anh thợ Zariff.

Hồi năm 2012, báo chí đưa tin Tổng thống Mỹ Barack Obama vẫn thường xuyên cho gọi thợ cắt tóc riêng từ Chicago về thủ đô Washington (cách đó khoảng 1.000 km theo đường chim bay) hai tuần một lần để cắt tóc cho ông.

Theo một đài phát thanh của Đức, Zariff, thợ cắt tóc cho ông Obama trong 17 năm phải bay tới Washington D.C và thêm một lượt bay về, vé khứ hồi có giá 300 USD và số tiền cả năm là 7.200 USD.

“Đệ nhất phó cạo”

Báo Mail Online của Anh đã phỏng vấn Zariff, người không xác nhận cũng không bác bỏ chuyện ngài Tổng thống tự bỏ tiền ra trả vé máy bay hay lấy tiền thuế của dân để thanh toán. “Chúng tôi đảm bảo rằng ông ấy (Obama) luôn có vẻ ngoài hoàn hảo”, Zariff nói với Mail Online.

"Tổng thống trả tôi 21 USD mỗi lần cắt tóc, như mọi người. Chúng tôi không quan tâm anh là ai, anh nổi tiếng thế nào. Mọi người đều có giá như nhau”, Zariff nói.

Zariff nói với đài phát thanh Tagesschau (Đức) rằng máy bay của Tổng thống đưa ông từ Chicago lên thủ đô, cứ khoảng 10 hay 14 ngày/lần.

Ông thợ cắt tóc lưu giữ chiếc ghế mà Obama từng ngồi cắt trong tủ kính chống đạn. 17 năm trước, một người Mỹ da màu đầy tham vọng bước vào một cửa hiệu cắt tóc, tìm người đàn ông lớn tuổi hơn từng cắt tóc cho anh và được biết ông đã nghỉ hưu. Người thợ thay thế ông già ngồi trên ghế đọc báo. Anh thanh niên hỏi: “Này, ông có bận gì không?”. Và từ đó bắt đầu mối quen biết giữa Obama và anh thợ cắt tóc, nay có biệt danh “Đệ nhất phó cạo”, kiểu như “Đệ nhất phu nhân” vậy.

Vẫn cư trú ở Chicago, Zariff tiếp tục phục vụ tại hiệu cắt tóc, sửa sang sắc đẹp cho khoảng 100 người mỗi ngày gồm cả phụ nữ và nam giới. Tuy nhiên, người ta không thể tiết lộ khi nào ông ta cắt tóc cho tổng thống hoặc tần suất ra sao vì đó là vấn đề an ninh quốc gia, Zariff nói với phóng viên tạp chí Essence về chuyện đời sống của mình thay đổi như thế nào kể từ khi ông khách nổi tiếng nhất chuyển đến Washington D.C làm tổng thống.

“Năm 2004, một hôm ông Obama đến cửa hiệu cắt tóc của tôi (lúc này Obama là thành viên thượng viện bang Illinois - PV) và nói sẽ diễn thuyết tại Đại hội của đảng Dân chủ vào tối hôm đó”, Zariff nhớ lại.

“Tôi phải làm sao để ông ấy có vẻ ngoài sắc sảo. Thời điểm đó tóc ông Obama dài hơn và hơi xoăn. Tôi cắt ngắn bớt, chỉnh sửa các chi tiết của hai bên mai, gáy và cổ. Tôi muốn chúng trông tự nhiên hơn”, người thợ cắt tóc nổi tiếng kể.

Zariff là một trong số những người chứng kiến ông Obama từ lúc gần như vô danh trở nên nổi tiếng khắp thế giới và vẫn giữ được mối quan hệ cũ. “Bây giờ, khi tôi gặp ngài tổng thống, câu chuyện giữa chúng tôi cũng giống như câu chuyện bao người đàn ông bình thường vẫn nói với nhau”.

Dù vậy, chuyện tóc tai của ông Obama cũng trở thành đề tài đàm tiếu của nhiều tờ báo bởi trong thời buổi kinh tế khó khăn mà chi tiền cho thợ cắt tóc bay cả nghìn cây số. Thêm vào đó, nhiều nguồn thông tin cho rằng chi phí đi lại của Zariff được tính vào “chi phí của tổng thống”, có nghĩa là tiền thuế của dân. Nhà Trắng không bác bỏ điều này khiến nhiều người tin đó là thật.


Tổng thống Mỹ Barack Obama đối mặt với nhiều mối đe dọa hơn những người tiền nhiệm. Do đó, mật vụ, vốn được xem là "lá chắn sống" của Tổng thống, phải luôn tăng cường cảnh giác.

Đóng cửa sân bay đợi thợ cắt tóc

Không chỉ ông Obama rắc rối với mái tóc, hồi còn làm Tổng thống Mỹ, ông Bill Clinton cũng gặp chuyện tương tự. Báo New York Times mô tả việc xảy ra năm 1993 là “lần cắt tóc đắt giá nhất lịch sử”.

Lần đó, hai trong 4 đường băng của sân bay quốc tế Los Angeles phải đóng cửa trong gần một giờ, một số chuyến bay bị trễ trong khi Không lực một - chiếc Boeing 747 màu xanh quen thuộc của Tổng thống Mỹ vẫn đậu trên đường băng, máy vẫn đang nổ. Tất cả chỉ để đợi thợ làm tóc của tổng thống là Cristophe, đến kịp và sửa sang tóc tai cho ông Clinton trước khi ông bay đi Washington. Cristophe nổi tiếng ở Hollywood, chuyên làm tóc cho các diễn viên hàng đầu.

Và trong buổi họp báo sau đó do Nhà Trắng tổ chức, tràn ngập các câu hỏi liên quan đến chuyện cắt tóc vừa kể. Giám đốc truyền thông của Nhà Trắng George Stephanopoulos đã phải cố giải thích vì sao ngài tổng thống lại phải cho đóng cửa một trong những sân bay nhộn nhịp nhất nước chỉ để cắt tóc cho mình.

Các phát ngôn viên của Ủy ban hàng không liên bang, được hãng AP trích thuật, nói trong khi Không lực một còn trên đường băng để tổng thống cắt tóc, nhiều máy bay đã phải bay lòng vòng trên trời bởi hai đường băng bị đóng.

“Ai chẳng phải cắt tóc”, giám đốc truyền thông Stephanopoulos nói. “Tôi nghĩ tổng thống thường cắt tóc vào thời điểm nào đó trong tuần. Việc này diễn ra ở nhiều nơi. Các bạn biết đó, tổng thống có lịch làm việc rất dày và ông ấy chỉ muốn tranh thủ thời gian. Đó là lúc chúng tôi có thể bố trí cho tổng thống cắt tóc”, Stephanopoulos nói thêm.

Vậy ai trả tiền cắt tóc? “Tổng thống và gia đình có hợp đồng cá nhân với thợ cắt tóc Cristophe để chi trả những thứ này. Họ trả tiền cho cả nhà”, Stephanopoulos nói.

Tuy nhiên, một phóng viên hỏi ngay: “Với vụ cắt tóc đắt giá này, liệu ông Clinton có còn là tổng thống của dân thường nữa không”. “Hoàn toàn còn”, Stephanopoulos trả lời. “Nếu anh xem xét các gói chính sách kinh tế của Tổng thống, có một gói được thiết kế để thực sự đem lại lợi ích cho tầng lớp trung lưu chiếm đa số ở Mỹ. Và đó là điều quan trọng”.


Tổng thống Obama Obama rơi vào tình huống éo le khi bạn trai của người phụ nữ đứng cạnh ông để bỏ phiếu hôm 20/10 cảnh báo ông chủ Nhà Trắng không chạm vào bạn gái của anh ta.

Theo Nguyễn Xuân Thủy/Nông nghiệp Việt Nam

*******************

Miho Iichiki dễ thương vú to tròn tuyệt đẹp 1

Miho Iichiki dễ thương vú to tròn tuyệt đẹp 2

Miho Iichiki dễ thương vú to tròn tuyệt đẹp 3

Miho Iichiki dễ thương vú to tròn tuyệt đẹp 4

Miho Iichiki dễ thương vú to tròn tuyệt đẹp 5

Miho Iichiki dễ thương vú to tròn tuyệt đẹp 6



Miho Iichiki dễ thương vú to tròn tuyệt đẹp 9


Miho Iichiki dễ thương vú to tròn tuyệt đẹp 11



*********************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm