Trang lá cải

Trang Lá Cải Thứ Sáu Ngày 06- 02 -2015 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Tọa lạc trên đỉnh núi, một làng ở bán đảo Crimea ra đời từ thế kỷ 6. Người dân ở đây tạo ra mọi thứ trong các hang để sống như thời tiền sử.

********************

Người chăn gia súc bắt được cục vàng gần 8 kg

Trong lúc chăn thả gia súc, một nông dân ở khu tự trị Tân Cương của Trung Quốc thấy cục vàng có khối lượng tới 7,85 kg.

M
Sự việc hy hữu xảy ra tại huyện Thanh Hà thuộc khu tự trị Tân Cương, Trung Quốc vào ngày 30/1. Hôm đó một nông dân phát hiện cục vàng khi chăn gia súc trên núi.
va
Khối lượng của cục vàng lên tới 7,85 kg.
va
Nó có chiều dài 23 cm, chiều rộng 18 cm và độ dày 8 cm.
va
Nhiều người dân đã tới nhà của nông dân may mắn để chiêm ngưỡng cục vàng.
Kim Ngân ( Zing )

**************

Phi công bị IS thiêu sống có linh cảm xấu trước chuyến bay

Vợ của phi công Jordan Moaz al-Kassasbeh cho biết chồng của cô linh tính chuyện chẳng lành trước khi tham gia trận không kích Nhà nước Hồi giáo (IS) tháng 12/2014.

Phi công
Phi công Moaz al-Kassasbeh linh cảm chuyện xấu trước chuyến bay cuối cùng của cuộc đời anh. Ảnh: BBC

Anwar Tarawneh, vợ của phi công Moaz al-Kassasbeh, cho biết, Kassasbeh cảm thấy khó chịu vào hôm anh ấy thực hiện chuyến bay cuối cùng, ngày 24/12/2014. Anh ấy hy vọng trời có sương mù để cuộc không kích vào các vị trí của Nhà nước Hồi giáo (IS) tạm hoãn.

"Anh ấy cảm thấy có gì đó không ổn. Đây là điều thật kỳ lạ bởi trước đây anh chưa từng nói với tôi như vậy", Anwar nói.

Ngày hôm đó, chiến đấu cơ F-16 do phi công Kassasbeh điều khiển đã bị bắn rơi trong vùng lãnh thổ do IS kiểm soát. Ngay sau đó, nhóm phiến quân đã bắt anh.

IS tung lên mạng video cảnh phiến quân thiêu sống phi công al-Kasasbeh trong lồng sắt vào khuya 3/2. Tuy nhiên, theo truyền hình quốc gia Jordan, có thể IS đã hành quyết Kasasbeh vào ngày 3/1. 

Hình ảnh xúc động khi
Vợ của phi công Kassasbeh đã bật khóc nức nở khi hoàng hậu Jordan an ủi cô sau cái chết của chồng. Ảnh: Getty Images

Trong một diễn biến khác, Hoàng hậu Jordan Rania Al Abdullah đã tới chia buồn với góa phụ Anwar tại nhà riêng ở thành phố Karak.

Cuộc gặp đầy xúc động diễn ra sau khi góa phụ trẻ tiết lộ rằng, cô chỉ biết thông tin về cái chết của chồng sau khi thấy một lời chia buồn trên Facebook với nội dung: "Yên nghỉ nhé, Muath (Moaz)".

Chia sẻ với tờ Independent, Anwar nói rằng cô nhận một cuộc gọi đẫm nước mắt từ mẹ, thông báo về việc Nhà nước Hồi giáo tự xưng đã hành quyết Kassasbeh. Khi đó, cô đang tham gia một cuộc biểu tình nhằm ủng hộ việc IS thả tự do cho chồng hôm 3/2. Cô không thể tin đây là sự thật nên lập tức mở điện thoại để kiểm tra. "Khi mở Facbook trên điện thoại, tôi đã thấy thông tin đó".

Anwar và phi công Kasasbeh kết hôn với nhau chỉ 5 tháng trước khi anh rơi vào tay IS.

Hôm 5/2, không quân Jordan đã thực hiện các đợt không kích trung tâm huấn luyện của IS, kho vũ khí và đạn dược của chúng. "Tất cả các mục tiêu đã bị phá hủy hoàn toàn và tất cả các máy bay đã trở về căn cứ một cách an toàn", CNN trích tuyên bố của lực lượng vũ trang Jordan cho hay.

Vua Abdullah II của Jordan từng thề rằng nước này sẽ trả thù cho cái chết của "phi công anh hùng" Kassasbeh. Ông cũng đang cân nhắc việc sẽ sử dụng bộ binh để tấn công lãnh thổ của IS.



****************

Làng ma trong hang ở châu Âu

Tọa lạc trên đỉnh núi, một làng ở bán đảo Crimea ra đời từ thế kỷ 6. Người dân ở đây tạo ra mọi thứ trong các hang để sống như thời tiền sử.

1

Eski Kermen thuộc khu vực Bakhchisaray, Cộng hòa tự trị Crimea, đã tồn tại từ thời Trung cổ. Nó nằm trên vùng đất bằng phẳng ở ngọn núi cao.

2
Làng cổ này gồm hơn 300 hang động. Từ thế kỷ 6, cư dân nơi đây đã xây dựng nhà trong hang để cư trú.

4
Theo thời gian, người ta mở rộng dần các hang. Ngày nay chúng có thể chứa tới vài trăm người. Bên trong hang đá, cư dân Eski Kermen xây dựng các khu vực chức năng như bể chứa nước, khu sinh hoạt.

6
Đời sống tôn giáo đóng vai trò quan trọng đối với cư dân địa phương. Họ xây dựng đền và nhà thờ trong hang đá.
7
Những dấu tích tôn giáo như bức họa Chúa Jesus và Đức mẹ Maria vẫn tồn tại trên vách hang đá mặc dù thời gian đã khiến mọi thứ hao mòn.
8
Trong thế kỷ 13, sự xâm lăng của quân Mông Cổ đe dọa cuộc sống của cư dân trong làng.
9
Do địa hình hiểm trở, dân làng Eski Kermen là những người cuối cùng chống trả cuộc xâm lăng của quân Mông Cổ
11
Tuy nhiên, sau đó người dân đã bỏ làng, khiến nó trở thành nơi hoang vắng.
12
Hiện nay, người ta đã cải tạo "thành phố hang" Eski Kermen để phục vụ mục đích thương mại. Nhiều du khách thích thú khi trải nghiệm cuộc sống trong những hang như thời tiền sử tại Eski Kermen.
http://news.zing.vn/Lang-ma-trong-hang-o-chau-Au-post509134.html

********************

Những kỷ lục Guinness kỳ dị không thể tin nổi

Người đàn bà hà tiện nhất

Dù rất giàu, thậm chí có thời gian được công nhận là người phụ nữ giàu nhất thế giới, nhưng bà Hetty Green sống rất khổ sở vì bà không tiêu tiền. Bà làm kinh doanh chỉ đơn giản là để nối nghiệp gia đình.

Đã có rất nhiều lời đồn thổi về sự hà tiện kinh dị của người đàn bà này. Hetty Green chẳng bao giờ bật lò sưởi hay đun nước sôi. Bà mặc chiếc váy màu đen cũ kỹ và chỉ khi nào nó rách bà mới bỏ. Có người kể lại rằng bà đã thức trắng cả đêm để tìm chiếc tem đánh mất trị giá có 2 xu. Con trai bà bị gãy chân và phải cắt đi chỉ vì bà tiết kiệm, muốn chữa trị miễn phí.

Tự sướng 83 lần trong ngày

Hugo Lopez, 22 tuổi, đến từ La Falda, Argentina đã lập kỷ lục thế giới về việc “tự sướng” liên tục trong vòng 24 tiếng đồng hồ.

Anh này đã tự mình thủ dâm từ 8 giờ tối ngày thứ năm đến 8 giờ tối ngày thứ sáu. Nhưng điên rồ hơn là điều này còn được ghi vào kỷ lục thế giới. Trước đó, một người đàn ông Thái Lan đã được ghi danh về kỷ lục kỳ quặc này với 61 lần “tự sướng” trong 24 tiếng.

Kỷ lục thế giới mới về việc “tự sướng” được thiết lập cho 83 lần trong 24 tiếng (ảnh minh họa)

Hugo Lopez thậm chí đã lập sẵn mục tiêu cho hành động này để mong muốn phá vỡ kỷ lục thế giới. Những người trong gia đình anh thực sự điên rồ khi ủng hộ anh việc này. Đương nhiên, “tự sướng” nhiều lần là một việc hoàn toàn gây ảnh hưởng đến sức khỏe và trở thành nguyên nhân gây ra nhiều bệnh tật.

Người phụ nữ thấp bé nhất thế giới

Jyoti Amge là người phụ nữ tí hon nhất thế giới, chiều cao của cô chỉ đạt 50 cm.

Bên cạnh cô là người đàn ông có bàn chân to kỷ lục, tên gọi Brahim Takioullah, 31 tuổi, người Morocco, anh sở hữu bàn chân dài tới 37,5cm, gấp 4 lần so với bàn chân chỉ bằng một đứa trẻ của cô gái người Ấn Jyoti Amge.

Cô gái đeo khuyên đĩa môi lớn nhất thế giới

Trong khi kỷ lục đeo đĩa môi lớn nhất thế giới cho Guinness công nhận trước đây là 15cm tính theo đường kính thì Ataye có thể đeo vừa chiếc đĩa môi có đường kính lên tới 19,5cm và chu vi 59,5cm.

Chiếc đĩa có chu vi 59,5cm, và đường kính 19,5cm.

Cách đây 3 năm, Ataye Eligidagne 2o tuổi người dân bộ lạc Surma bắt đầu xỏ khuyên môi. Kể từ đó, cô làm căng lỗ khuyên bằng những chiếc đĩa ngày một lớn. Ataye cho biết không cảm thấy đau cũng như không cảm thấy bất tiện khi đeo chiếc đĩa môi lớn như vậy.

 

Bắn tên xa và chính xác nhất bằng chân

Nghệ sĩ xiếc Nancy Siefker, 26 tuổi sống tại bang California (Mỹ) đã kết hợp giữa kỹ thuật uốn dẻo và kỹ năng bắn cung để lập nên kỷ lục Guinness thế giới khi có thể bắn mũi tên vào một mục tiêu kích cỡ 14cm ở khoảng cách hơn 6m.

Siefker cho biết trong tương lai sẽ thực hiện nỗ lực tương tự, nhưng sẽ thay mũi tên bằng cách phóng dao.

Vòng eo nhỏ nhất thế giới

Cô Cathie Jung hiện là người đang nắm giữ kỷ lục người có vòng eo nhỏ nhất thế giới với số đo 38 cm. Cô đã ghi tên mình vào sách kỷ lục Guinness vào năm 2007, và cho đến nay vẫn chưa có ai phá vỡ kỷ lục này.

Để có được vòng eo không tưởng này cô Cathie đã mặc chiếc áo nịt eo siêu bó sát suốt nhiều năm, ít nhất 23 giờ mỗi ngày, cô chỉ tháo nó ra khi tắm cho đến khi có được thân hình đồng hồ cát đúng nghĩa.

Bộ râu ria mép dài nhất thế giới

Ông Chauhan, 58 tuổi, đang sống tại thành phố Jaipur của Ấn Độ, hiện là người đàn ông có bộ ria mép dài nhất thế giới, với chiều dài kỷ lục 4m30. Ông xem bộ râu là tài sản quý giá nhất của mình, từ năm 26 tuổi, ông ấy đã không cạo râu, và không ngừng chăm sóc, nuôi dưỡng bộ râu ấy trong suốt 32 năm nay. Mỗi ngày ông ấy mất ít nhất 2 giờ đồng hồ để tắm gội và chải chuốt bộ râu này.

Được biết ria mép là một biểu tượng của niềm tự hào và tôn trọng, ở thời Ấn Độ cổ đại, ria mép chính là thứ vô giá của người đàn ông.

Bộ ngực khủng nhất thế giới

Cô gái người Mỹ Chelsea Charms đã trở nên nổi tiếng vì số đo vòng hai khủng khiếp của mình. Cô đã vượt qua nhiều đối thủ nặng ký khác để trở thành người có bộ ngực phẫu thuật lớn nhất thế giới về mọi mặt: kích cỡ, cân nặng. Từ năm 2010, bộ ngực của cô ấy đã nặng khoảng 26 kg, và có số đo 170 cm. Bộ ngực này có thể chứa hơn 12 lít nước.

Tuy nhiên, phương pháp bơm ngực của cô Chelsea không phải cách thông thường, mà là cách độn các cuộn Polypropylene và ngực. Các sợi này sẽ kích thích tuyến ngực sản sinh ra huyết thanh tự nhiên, có nghĩa là bộ ngực của cô sẽ không ngừng to lên, ước tính mỗi tháng, vòng hai của cô lại tăng lên gần 3 cm. Cho đến ngày hôm nay bộ ngực này đã có số đo hơn 200 cm, cô Chelsea sử dụng cỡ áo siêu cực đại 164 XXX.

Chelsea sở hữu chiều cao khá khiêm tốn 1m60 và thân hình nhỏ nhắn, nhưng bộ ngực thì lại quá khổng lồ, khiến cô ấy thường xuyên gặp tai nạn té ngã ra phía trước.

Vòng ba vĩ đại nhất thế giới

 

Kỷ lục này mới được xác lập lại vào thời gian gần đây năm 2013. Hiện người giữ kỷ lục vòng ba vĩ đại nhất là cô Mikel Ruffinelli, 40 tuổi, sống tại Los Angeles. Bà mẹ bốn con này có số đo vòng ba lên đến 240 cm.

Thiên Phong (TT&VH)

***************

Tuổi trẻ tài cao...

Thả dáng bên xe đẹp, vườn củ kỳ lạ, hay mái tóc mốt đừng hỏi...
1-2193-1422871833.jpg

Hư là bị phạt ngay.

2-9292-1422871833.jpg

Vậy mới sành điệu chứ.

3-7860-1422871833.jpg

"Điện thoại di động" sóng tốt, chất lượng ổn định.

4-2256-1422871833.jpg

Tuổi trẻ tài cao.

5-7703-1422871833.jpg

Chiếc ghế tí hon.

6-6915-1422871834.jpg

Ngoan, tớ tha lỗi cho cậu đấy.

7-9804-1422871834.jpg

Vườn cây đủ loại quả, đủ màu sắc.

8-7143-1422871834.jpg

Người đẹp bên xe.

10_1422871268.jpg

Bao giờ mới được "meo meo".

11_1422871268.jpg

Thư thái yêu đời ghê ta.

12_1422871268.jpg

Dáng ai đẹp hơn nào?

13_1422871269.jpg

Cái tay, cái tay...

14_1422871269.jpg

Siêu nhân bay bằng bóng.

15_1422871269.jpg

Người đàn ông ga lăng nhất đây rồi.

Ốc Sên



*****************

Chuyện tình trong mơ của cô gái mắc bệnh thiếu máu

Để chăm sóc người yêu mắc bệnh thiếu máu, một chàng trai Trung Quốc thuê phòng ngay gần bệnh viện để nấu món ăn cho cô hàng ngày. Anh làm mọi việc để cô cảm thấy lạc quan.

l
Chàng trai trong ảnh là Pan Pengfei, 24 tuổi. Bạn gái của anh mắc bệnh thiếu máu bất sản tủy (thiếu máu do cơ thể không tạo đủ huyết cầu).
Pan nhìn ống nghiệm chứa máu của Liu, tên bạn gái anh. Nhân viên y tế phải xét nghiệm máu của Liu hàng ngày.
Pan nhìn ống nghiệm chứa máu của Liu, tên bạn gái anh. Nhân viên y tế phải xét nghiệm máu của Liu hàng ngày.
Anh cắt móng tay cho Kiu.
Anh cắt móng tay cho Liu.
Vì bệnh thiếu máu, bàn tay của Liu không còn giống bàn tay của một cô gái đôi mươi. Chi phí điều trị bệnh cho cô khá lớn.
Vì bệnh thiếu máu, bàn tay của Liu không còn giống bàn tay của một cô gái đôi mươi. Chi phí điều trị bệnh cho cô khá lớn.
Hàng ngày Pan chụp khá nhiều ảnh Luu rồi lưu chúng trong điện thoại di động.
Hàng ngày Pan chụp khá nhiều ảnh Luu rồi lưu chúng trong điện thoại di động.
Vào dịp Giáng sinh năm ngoái, Pan mua khá nhiều quà để tăng Liu.
Vào dịp Giáng sinh năm ngoái, Pan mua khá nhiều quà để tăng Liu.
Pan thuê một phòng có diện tịch khoảng 4 m2 ngay trước bệnh viện để anh có thể nấu cơm cho Liu hàng ngày.
Pan thuê một phòng có diện tịch khoảng 4 m2 ngay trước bệnh viện để anh có thể nấu cơm cho Liu hàng ngày.
Cầu nguyện để Liu khỏi bệnh là việc Pan thực hiện hàng ngày.
Cầu nguyện để Liu khỏi bệnh là việc Pan thực hiện hàng ngày.
Một hôm, trước sự chứng kiến của các y tá, Pan cầm một bó hoa, quỳ xuống và cầu hôn Liu bên giường bệnh.
Một hôm, trước sự chứng kiến của các y tá, Pan cầm một bó hoa, quỳ xuống và cầu hôn Liu bên giường bệnh.
Sau khi Liu chấp nhận lời câu hôn, Pan hôn lên trán vị hôn thê của anh.
Sau khi Liu chấp nhận lời câu hôn, Pan hôn lên trán vị hôn thê của anh.
Kim Ngân ( Zing )

*****************

Khách Trung Quốc phơi đồ lót tại sân bay Thái Lan


Một nữ du khách Trung Quốc khiến công chúng Thái Lan phẫn nộ khi phơi đồ lót trên thành ghế giữa sân bay đông đúc, bất chấp việc nhân viên ga hàng không đã nhắc nhở.

Hình ảnh một nữ du khách người Trung Quốc phơi đồ lót lên thành ghế trong phòng chờ tại sân bay Chiang Mai, Thái Lan nhanh chóng được lan truyền và nhận được sự quan tâm của đông đảo mọi người.

Untitled-1-5199-1423013583.jpg

Hình ảnh nữ du khách Trung Quốc tại sân bay Chiang Mai, Thái Lan. Ảnh: BKP.

Ngày 3/2, một nhân viên của phòng quan hệ công chúng tại sân bay cho biết những hình ảnh được phát tán trên mạng là hoàn toàn có thực và xảy ra cách đây 2 tuần. Một nhân viên đã đến nhắc nhở người phụ nữ này, nhưng cô từ chối hợp tác. Sau đó cô còn ngồi gác chân lên ghế và tiếp tục chơi điện tử để đợi giờ lên máy bay. Thời điểm xảy ra sự việc là vào tầm 20h - 21h tối - giờ được cho là cao điểm tại sân bay và vị khách này chiếm một mình 6 ghế.

Theo báo chí địa phương, hành động này có thể bị coi là phản cảm nhưng cô không bị phạt tiền do không vi phạm vấn đề an toàn bay. Du khách và người dân Thái Lan tỏ ra khó chịu trước hành động này. Nhiều người đã để lại bình luận gay gắt như: "Chả lẽ không ai dạy cô ta về cách hành xử khi ra nước ngoài sao?".

Pornchai Jitnavasathien, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Du lịch Chiang Mai nói trên tờ Bangkok Post hôm 2/2, đây là lần đầu tiên những hình ảnh như thế này xuất hiện tại sân bay. Sau sự việc này, ông sẽ yêu cầu các công ty lữ hành, hướng dẫn viên du lịch có trách nhiệm trong việc giải thích cho khách Trung Quốc về các hành động nên và không nên làm.

Anh Minh (theo Bangkok Post)



******************

Vẻ đẹp của những mỹ nữ cầm biển trên võ đài

Với chiều cao từ 165 tới 175 cm, thân hình đẹp và khuôn mặt xinh xắn, những cô gái cầm biển báo hiệp đấu trên võ đài ở Trung Quốc có thể nhận tới 5 triệu đồng mỗi đêm.

lm
Tian Jiuyu, một cô gái 22 tuổi, cầm biển báo số hiệp của trận đấu quyền Anh tại thành phố Trùng Khánh, Trung Quốc vào ngày 31/1.
fa
Công việc chính của Tian là điều hành một thẩm mỹ viện. Nhưng vào buổi tối cô làm thêm tại võ đài.
va
Huanggong Mengyue (ngoài cùng bên trái), 18 tuổi, là sinh viên đại học năm thứ nhất. Cô làm công việc cầm biển báo số hiệp đấu tại võ đài cùng Tian vào một số buổi tối trong tuần. Nữ sinh viên khả ái có thể kiếm từ 800 tới 1.500 tệ (2,7 tới 5 triệu đồng) cho mỗi ca làm việc. Nhưng cô phải chi khoảng 2/3 thu nhập từ công việc làm thêm để giữ dáng.
Liu Rongqing, cô gái 21 tuổi, chui qua dây thừng quanh võ đài cùng tấm biển sau khi bước quanh võ đài để báo số hiệp của trận đấu.
Liu Rongqing, cô gái 21 tuổi, chui qua dây thừng quanh võ đài cùng tấm biển sau khi bước quanh võ đài để báo số hiệp của trận đấu. Vốn là người mẫu chuyên nghiệp, Liu nói rằng, để làm thêm trong các trận đấu võ, các ứng cử viên phải có chiều cao 165-175 cm. Nhưng kỹ năng khó nhất là bước trên những đôi giày có gót 10 cm.
Một cô gái báo hiệp đấu bước theo võ sĩ vào võ đài trước khi trận đấu bắt đầu,
Một cô gái báo hiệp đấu bước theo võ sĩ vào võ đài trước khi trận đấu bắt đầu,
Hai cô gái cầm biển trong thời gian giải lao của hai võ sĩ.
Hai cô gái cầm biển khi trận đấu tạm ngừng. Sự hiện diện của họ khiến trận đấu trở nên hấp dẫn hơn.
Tian trang điểm
Tian trang điểm trước khi lên võ đài. Cô nói rằng những cô gái đảm nhiệm công việc cầm biển trên võ đài có tuổi đời tối đa là 28.
Để có thể cầm biển trong những trận đấu tại Trùng Khánh, Tian và 7 cô gái khác phải vượt qua 30 ứ
Ban tổ chức các trận đấu quyền Anh ở Trùng Khánh có hơn 30 cô gái cầm biển. Chỉ 8 cô trong số họ làm việc vào mỗi buổi tối.
Các cô gái ăn bữa tối nhẹ trong phòng thay đồ.
Bữa tối nhẹ của các cô trong phòng thay đồ. Những trận đấu thường kéo dài tới tận nửa đêm nên họ phải ăn để lấy sức.
Trong hành lang của võ đài, người ta thấy hai cô gái mặc áo khoác nhưng để chân trần. Họ phải chịu đựng giá rét để tạo hình ảnh trẻ trung, hấp dẫn trước mắt khán giả.
Trong hành lang của võ đài, người ta thấy hai cô gái mặc áo khoác nhưng để chân trần. Họ phải chịu đựng giá rét để tạo hình ảnh trẻ trung, hấp dẫn trước khán giả.


*********************

Một ngày của đội cảnh sát bảo vệ Tử Cấm Thành

Xe đạp là phương tiện tuần tra thuận tiện nhất của cảnh sát khi họ phải di chuyển trong Cố Cung rộng 720.000 m2 và rất đông khách thăm quan ở giữa thủ đô Trung Quốc.

a

Đồn cảnh sát tại Bảo tàng Cố Cung là đơn vị chịu trách nhiệm về an ninh trật tự của Tử Cấm Thành, cung điện của triều đình phong kiến Minh, Thanh của Trung Quốc. Tử Cấm Thành tọa lạc ở trung tâm thủ đô Bắc Kinh và là địa điểm du lịch nổi tiếng, có lượng khách thăm quan khổng lồ mỗi ngày.

Thách thức lớn nhất mà cảnh sát phải đối mặt là việc kiểm soát đám đông. Bởi Tử Cấm Thành tiếp đón khoảng 200.000 lượt khách chỉ trong một ngày vào giai đoạn cao điểm từ tháng 4 đến tháng 10.
Thách thức lớn nhất mà cảnh sát phải đối mặt là việc kiểm soát đám đông, bởi Tử Cấm Thành tiếp đón khoảng 200.000 lượt khách mỗi ngày vào giai đoạn cao điểm từ tháng 4 đến tháng 10, theo China Daily.
a

Liu Guanghe, trưởng đồn cảnh sát, đang trao đổi nhiệm vụ cùng hai sĩ quan. "Trung bình một ngày, mỗi cảnh sát phải canh chừng hơn 10.000 người", ông Liu tiết lộ.

a

Các nhân viên làm việc trong phòng quan sát an ninh qua camera. Đội ngũ cảnh sát cũng cần giám sát những kẻ bán vé chui, những hướng dẫn viên du lịch không có giấy phép hay người bán hàng rong.

Sau khi hết giờ tham quan, cảnh sát tuần tra toàn bộ Tử Cấm Thành để đảm bảo du khách không bỏ quên tài sản của họ.
Sau khi hết giờ tham quan, cảnh sát tuần tra toàn bộ Tử Cấm Thành để đảm bảo du khách đã rời khỏi khu di tích.
Cảnh sát chỉ có nửa tiếng ăn trưa. Họ có thể trò chuyện thoải mái và thư giãn trong khoảng thời gian này.
Cảnh sát chỉ có nửa tiếng ăn trưa. Họ có thể trò chuyện thoải mái và thư giãn trong khoảng thời gian này.
Xe đạp là phương tiện tuần tra thuận tiện nhất của cảnh sát khi họ phải di chuyển trong cung điện rộng 720.000 m2 và rất đông người.
Xe đạp là phương tiện tuần tra thuận tiện nhất của cảnh sát khi họ phải di chuyển trong Cố Cung rộng 720.000 m2 và rất đông người.


*******************

julia 1

julia 2

julia 3

julia 4

julia 5

julia 6

julia 7

julia 8

julia 9

julia 10

julia 11



****************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải Thứ Sáu Ngày 06- 02 -2015 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Tọa lạc trên đỉnh núi, một làng ở bán đảo Crimea ra đời từ thế kỷ 6. Người dân ở đây tạo ra mọi thứ trong các hang để sống như thời tiền sử.

********************

Người chăn gia súc bắt được cục vàng gần 8 kg

Trong lúc chăn thả gia súc, một nông dân ở khu tự trị Tân Cương của Trung Quốc thấy cục vàng có khối lượng tới 7,85 kg.

M
Sự việc hy hữu xảy ra tại huyện Thanh Hà thuộc khu tự trị Tân Cương, Trung Quốc vào ngày 30/1. Hôm đó một nông dân phát hiện cục vàng khi chăn gia súc trên núi.
va
Khối lượng của cục vàng lên tới 7,85 kg.
va
Nó có chiều dài 23 cm, chiều rộng 18 cm và độ dày 8 cm.
va
Nhiều người dân đã tới nhà của nông dân may mắn để chiêm ngưỡng cục vàng.
Kim Ngân ( Zing )

**************

Phi công bị IS thiêu sống có linh cảm xấu trước chuyến bay

Vợ của phi công Jordan Moaz al-Kassasbeh cho biết chồng của cô linh tính chuyện chẳng lành trước khi tham gia trận không kích Nhà nước Hồi giáo (IS) tháng 12/2014.

Phi công
Phi công Moaz al-Kassasbeh linh cảm chuyện xấu trước chuyến bay cuối cùng của cuộc đời anh. Ảnh: BBC

Anwar Tarawneh, vợ của phi công Moaz al-Kassasbeh, cho biết, Kassasbeh cảm thấy khó chịu vào hôm anh ấy thực hiện chuyến bay cuối cùng, ngày 24/12/2014. Anh ấy hy vọng trời có sương mù để cuộc không kích vào các vị trí của Nhà nước Hồi giáo (IS) tạm hoãn.

"Anh ấy cảm thấy có gì đó không ổn. Đây là điều thật kỳ lạ bởi trước đây anh chưa từng nói với tôi như vậy", Anwar nói.

Ngày hôm đó, chiến đấu cơ F-16 do phi công Kassasbeh điều khiển đã bị bắn rơi trong vùng lãnh thổ do IS kiểm soát. Ngay sau đó, nhóm phiến quân đã bắt anh.

IS tung lên mạng video cảnh phiến quân thiêu sống phi công al-Kasasbeh trong lồng sắt vào khuya 3/2. Tuy nhiên, theo truyền hình quốc gia Jordan, có thể IS đã hành quyết Kasasbeh vào ngày 3/1. 

Hình ảnh xúc động khi
Vợ của phi công Kassasbeh đã bật khóc nức nở khi hoàng hậu Jordan an ủi cô sau cái chết của chồng. Ảnh: Getty Images

Trong một diễn biến khác, Hoàng hậu Jordan Rania Al Abdullah đã tới chia buồn với góa phụ Anwar tại nhà riêng ở thành phố Karak.

Cuộc gặp đầy xúc động diễn ra sau khi góa phụ trẻ tiết lộ rằng, cô chỉ biết thông tin về cái chết của chồng sau khi thấy một lời chia buồn trên Facebook với nội dung: "Yên nghỉ nhé, Muath (Moaz)".

Chia sẻ với tờ Independent, Anwar nói rằng cô nhận một cuộc gọi đẫm nước mắt từ mẹ, thông báo về việc Nhà nước Hồi giáo tự xưng đã hành quyết Kassasbeh. Khi đó, cô đang tham gia một cuộc biểu tình nhằm ủng hộ việc IS thả tự do cho chồng hôm 3/2. Cô không thể tin đây là sự thật nên lập tức mở điện thoại để kiểm tra. "Khi mở Facbook trên điện thoại, tôi đã thấy thông tin đó".

Anwar và phi công Kasasbeh kết hôn với nhau chỉ 5 tháng trước khi anh rơi vào tay IS.

Hôm 5/2, không quân Jordan đã thực hiện các đợt không kích trung tâm huấn luyện của IS, kho vũ khí và đạn dược của chúng. "Tất cả các mục tiêu đã bị phá hủy hoàn toàn và tất cả các máy bay đã trở về căn cứ một cách an toàn", CNN trích tuyên bố của lực lượng vũ trang Jordan cho hay.

Vua Abdullah II của Jordan từng thề rằng nước này sẽ trả thù cho cái chết của "phi công anh hùng" Kassasbeh. Ông cũng đang cân nhắc việc sẽ sử dụng bộ binh để tấn công lãnh thổ của IS.



****************

Làng ma trong hang ở châu Âu

Tọa lạc trên đỉnh núi, một làng ở bán đảo Crimea ra đời từ thế kỷ 6. Người dân ở đây tạo ra mọi thứ trong các hang để sống như thời tiền sử.

1

Eski Kermen thuộc khu vực Bakhchisaray, Cộng hòa tự trị Crimea, đã tồn tại từ thời Trung cổ. Nó nằm trên vùng đất bằng phẳng ở ngọn núi cao.

2
Làng cổ này gồm hơn 300 hang động. Từ thế kỷ 6, cư dân nơi đây đã xây dựng nhà trong hang để cư trú.

4
Theo thời gian, người ta mở rộng dần các hang. Ngày nay chúng có thể chứa tới vài trăm người. Bên trong hang đá, cư dân Eski Kermen xây dựng các khu vực chức năng như bể chứa nước, khu sinh hoạt.

6
Đời sống tôn giáo đóng vai trò quan trọng đối với cư dân địa phương. Họ xây dựng đền và nhà thờ trong hang đá.
7
Những dấu tích tôn giáo như bức họa Chúa Jesus và Đức mẹ Maria vẫn tồn tại trên vách hang đá mặc dù thời gian đã khiến mọi thứ hao mòn.
8
Trong thế kỷ 13, sự xâm lăng của quân Mông Cổ đe dọa cuộc sống của cư dân trong làng.
9
Do địa hình hiểm trở, dân làng Eski Kermen là những người cuối cùng chống trả cuộc xâm lăng của quân Mông Cổ
11
Tuy nhiên, sau đó người dân đã bỏ làng, khiến nó trở thành nơi hoang vắng.
12
Hiện nay, người ta đã cải tạo "thành phố hang" Eski Kermen để phục vụ mục đích thương mại. Nhiều du khách thích thú khi trải nghiệm cuộc sống trong những hang như thời tiền sử tại Eski Kermen.
http://news.zing.vn/Lang-ma-trong-hang-o-chau-Au-post509134.html

********************

Những kỷ lục Guinness kỳ dị không thể tin nổi

Người đàn bà hà tiện nhất

Dù rất giàu, thậm chí có thời gian được công nhận là người phụ nữ giàu nhất thế giới, nhưng bà Hetty Green sống rất khổ sở vì bà không tiêu tiền. Bà làm kinh doanh chỉ đơn giản là để nối nghiệp gia đình.

Đã có rất nhiều lời đồn thổi về sự hà tiện kinh dị của người đàn bà này. Hetty Green chẳng bao giờ bật lò sưởi hay đun nước sôi. Bà mặc chiếc váy màu đen cũ kỹ và chỉ khi nào nó rách bà mới bỏ. Có người kể lại rằng bà đã thức trắng cả đêm để tìm chiếc tem đánh mất trị giá có 2 xu. Con trai bà bị gãy chân và phải cắt đi chỉ vì bà tiết kiệm, muốn chữa trị miễn phí.

Tự sướng 83 lần trong ngày

Hugo Lopez, 22 tuổi, đến từ La Falda, Argentina đã lập kỷ lục thế giới về việc “tự sướng” liên tục trong vòng 24 tiếng đồng hồ.

Anh này đã tự mình thủ dâm từ 8 giờ tối ngày thứ năm đến 8 giờ tối ngày thứ sáu. Nhưng điên rồ hơn là điều này còn được ghi vào kỷ lục thế giới. Trước đó, một người đàn ông Thái Lan đã được ghi danh về kỷ lục kỳ quặc này với 61 lần “tự sướng” trong 24 tiếng.

Kỷ lục thế giới mới về việc “tự sướng” được thiết lập cho 83 lần trong 24 tiếng (ảnh minh họa)

Hugo Lopez thậm chí đã lập sẵn mục tiêu cho hành động này để mong muốn phá vỡ kỷ lục thế giới. Những người trong gia đình anh thực sự điên rồ khi ủng hộ anh việc này. Đương nhiên, “tự sướng” nhiều lần là một việc hoàn toàn gây ảnh hưởng đến sức khỏe và trở thành nguyên nhân gây ra nhiều bệnh tật.

Người phụ nữ thấp bé nhất thế giới

Jyoti Amge là người phụ nữ tí hon nhất thế giới, chiều cao của cô chỉ đạt 50 cm.

Bên cạnh cô là người đàn ông có bàn chân to kỷ lục, tên gọi Brahim Takioullah, 31 tuổi, người Morocco, anh sở hữu bàn chân dài tới 37,5cm, gấp 4 lần so với bàn chân chỉ bằng một đứa trẻ của cô gái người Ấn Jyoti Amge.

Cô gái đeo khuyên đĩa môi lớn nhất thế giới

Trong khi kỷ lục đeo đĩa môi lớn nhất thế giới cho Guinness công nhận trước đây là 15cm tính theo đường kính thì Ataye có thể đeo vừa chiếc đĩa môi có đường kính lên tới 19,5cm và chu vi 59,5cm.

Chiếc đĩa có chu vi 59,5cm, và đường kính 19,5cm.

Cách đây 3 năm, Ataye Eligidagne 2o tuổi người dân bộ lạc Surma bắt đầu xỏ khuyên môi. Kể từ đó, cô làm căng lỗ khuyên bằng những chiếc đĩa ngày một lớn. Ataye cho biết không cảm thấy đau cũng như không cảm thấy bất tiện khi đeo chiếc đĩa môi lớn như vậy.

 

Bắn tên xa và chính xác nhất bằng chân

Nghệ sĩ xiếc Nancy Siefker, 26 tuổi sống tại bang California (Mỹ) đã kết hợp giữa kỹ thuật uốn dẻo và kỹ năng bắn cung để lập nên kỷ lục Guinness thế giới khi có thể bắn mũi tên vào một mục tiêu kích cỡ 14cm ở khoảng cách hơn 6m.

Siefker cho biết trong tương lai sẽ thực hiện nỗ lực tương tự, nhưng sẽ thay mũi tên bằng cách phóng dao.

Vòng eo nhỏ nhất thế giới

Cô Cathie Jung hiện là người đang nắm giữ kỷ lục người có vòng eo nhỏ nhất thế giới với số đo 38 cm. Cô đã ghi tên mình vào sách kỷ lục Guinness vào năm 2007, và cho đến nay vẫn chưa có ai phá vỡ kỷ lục này.

Để có được vòng eo không tưởng này cô Cathie đã mặc chiếc áo nịt eo siêu bó sát suốt nhiều năm, ít nhất 23 giờ mỗi ngày, cô chỉ tháo nó ra khi tắm cho đến khi có được thân hình đồng hồ cát đúng nghĩa.

Bộ râu ria mép dài nhất thế giới

Ông Chauhan, 58 tuổi, đang sống tại thành phố Jaipur của Ấn Độ, hiện là người đàn ông có bộ ria mép dài nhất thế giới, với chiều dài kỷ lục 4m30. Ông xem bộ râu là tài sản quý giá nhất của mình, từ năm 26 tuổi, ông ấy đã không cạo râu, và không ngừng chăm sóc, nuôi dưỡng bộ râu ấy trong suốt 32 năm nay. Mỗi ngày ông ấy mất ít nhất 2 giờ đồng hồ để tắm gội và chải chuốt bộ râu này.

Được biết ria mép là một biểu tượng của niềm tự hào và tôn trọng, ở thời Ấn Độ cổ đại, ria mép chính là thứ vô giá của người đàn ông.

Bộ ngực khủng nhất thế giới

Cô gái người Mỹ Chelsea Charms đã trở nên nổi tiếng vì số đo vòng hai khủng khiếp của mình. Cô đã vượt qua nhiều đối thủ nặng ký khác để trở thành người có bộ ngực phẫu thuật lớn nhất thế giới về mọi mặt: kích cỡ, cân nặng. Từ năm 2010, bộ ngực của cô ấy đã nặng khoảng 26 kg, và có số đo 170 cm. Bộ ngực này có thể chứa hơn 12 lít nước.

Tuy nhiên, phương pháp bơm ngực của cô Chelsea không phải cách thông thường, mà là cách độn các cuộn Polypropylene và ngực. Các sợi này sẽ kích thích tuyến ngực sản sinh ra huyết thanh tự nhiên, có nghĩa là bộ ngực của cô sẽ không ngừng to lên, ước tính mỗi tháng, vòng hai của cô lại tăng lên gần 3 cm. Cho đến ngày hôm nay bộ ngực này đã có số đo hơn 200 cm, cô Chelsea sử dụng cỡ áo siêu cực đại 164 XXX.

Chelsea sở hữu chiều cao khá khiêm tốn 1m60 và thân hình nhỏ nhắn, nhưng bộ ngực thì lại quá khổng lồ, khiến cô ấy thường xuyên gặp tai nạn té ngã ra phía trước.

Vòng ba vĩ đại nhất thế giới

 

Kỷ lục này mới được xác lập lại vào thời gian gần đây năm 2013. Hiện người giữ kỷ lục vòng ba vĩ đại nhất là cô Mikel Ruffinelli, 40 tuổi, sống tại Los Angeles. Bà mẹ bốn con này có số đo vòng ba lên đến 240 cm.

Thiên Phong (TT&VH)

***************

Tuổi trẻ tài cao...

Thả dáng bên xe đẹp, vườn củ kỳ lạ, hay mái tóc mốt đừng hỏi...
1-2193-1422871833.jpg

Hư là bị phạt ngay.

2-9292-1422871833.jpg

Vậy mới sành điệu chứ.

3-7860-1422871833.jpg

"Điện thoại di động" sóng tốt, chất lượng ổn định.

4-2256-1422871833.jpg

Tuổi trẻ tài cao.

5-7703-1422871833.jpg

Chiếc ghế tí hon.

6-6915-1422871834.jpg

Ngoan, tớ tha lỗi cho cậu đấy.

7-9804-1422871834.jpg

Vườn cây đủ loại quả, đủ màu sắc.

8-7143-1422871834.jpg

Người đẹp bên xe.

10_1422871268.jpg

Bao giờ mới được "meo meo".

11_1422871268.jpg

Thư thái yêu đời ghê ta.

12_1422871268.jpg

Dáng ai đẹp hơn nào?

13_1422871269.jpg

Cái tay, cái tay...

14_1422871269.jpg

Siêu nhân bay bằng bóng.

15_1422871269.jpg

Người đàn ông ga lăng nhất đây rồi.

Ốc Sên



*****************

Chuyện tình trong mơ của cô gái mắc bệnh thiếu máu

Để chăm sóc người yêu mắc bệnh thiếu máu, một chàng trai Trung Quốc thuê phòng ngay gần bệnh viện để nấu món ăn cho cô hàng ngày. Anh làm mọi việc để cô cảm thấy lạc quan.

l
Chàng trai trong ảnh là Pan Pengfei, 24 tuổi. Bạn gái của anh mắc bệnh thiếu máu bất sản tủy (thiếu máu do cơ thể không tạo đủ huyết cầu).
Pan nhìn ống nghiệm chứa máu của Liu, tên bạn gái anh. Nhân viên y tế phải xét nghiệm máu của Liu hàng ngày.
Pan nhìn ống nghiệm chứa máu của Liu, tên bạn gái anh. Nhân viên y tế phải xét nghiệm máu của Liu hàng ngày.
Anh cắt móng tay cho Kiu.
Anh cắt móng tay cho Liu.
Vì bệnh thiếu máu, bàn tay của Liu không còn giống bàn tay của một cô gái đôi mươi. Chi phí điều trị bệnh cho cô khá lớn.
Vì bệnh thiếu máu, bàn tay của Liu không còn giống bàn tay của một cô gái đôi mươi. Chi phí điều trị bệnh cho cô khá lớn.
Hàng ngày Pan chụp khá nhiều ảnh Luu rồi lưu chúng trong điện thoại di động.
Hàng ngày Pan chụp khá nhiều ảnh Luu rồi lưu chúng trong điện thoại di động.
Vào dịp Giáng sinh năm ngoái, Pan mua khá nhiều quà để tăng Liu.
Vào dịp Giáng sinh năm ngoái, Pan mua khá nhiều quà để tăng Liu.
Pan thuê một phòng có diện tịch khoảng 4 m2 ngay trước bệnh viện để anh có thể nấu cơm cho Liu hàng ngày.
Pan thuê một phòng có diện tịch khoảng 4 m2 ngay trước bệnh viện để anh có thể nấu cơm cho Liu hàng ngày.
Cầu nguyện để Liu khỏi bệnh là việc Pan thực hiện hàng ngày.
Cầu nguyện để Liu khỏi bệnh là việc Pan thực hiện hàng ngày.
Một hôm, trước sự chứng kiến của các y tá, Pan cầm một bó hoa, quỳ xuống và cầu hôn Liu bên giường bệnh.
Một hôm, trước sự chứng kiến của các y tá, Pan cầm một bó hoa, quỳ xuống và cầu hôn Liu bên giường bệnh.
Sau khi Liu chấp nhận lời câu hôn, Pan hôn lên trán vị hôn thê của anh.
Sau khi Liu chấp nhận lời câu hôn, Pan hôn lên trán vị hôn thê của anh.
Kim Ngân ( Zing )

*****************

Khách Trung Quốc phơi đồ lót tại sân bay Thái Lan


Một nữ du khách Trung Quốc khiến công chúng Thái Lan phẫn nộ khi phơi đồ lót trên thành ghế giữa sân bay đông đúc, bất chấp việc nhân viên ga hàng không đã nhắc nhở.

Hình ảnh một nữ du khách người Trung Quốc phơi đồ lót lên thành ghế trong phòng chờ tại sân bay Chiang Mai, Thái Lan nhanh chóng được lan truyền và nhận được sự quan tâm của đông đảo mọi người.

Untitled-1-5199-1423013583.jpg

Hình ảnh nữ du khách Trung Quốc tại sân bay Chiang Mai, Thái Lan. Ảnh: BKP.

Ngày 3/2, một nhân viên của phòng quan hệ công chúng tại sân bay cho biết những hình ảnh được phát tán trên mạng là hoàn toàn có thực và xảy ra cách đây 2 tuần. Một nhân viên đã đến nhắc nhở người phụ nữ này, nhưng cô từ chối hợp tác. Sau đó cô còn ngồi gác chân lên ghế và tiếp tục chơi điện tử để đợi giờ lên máy bay. Thời điểm xảy ra sự việc là vào tầm 20h - 21h tối - giờ được cho là cao điểm tại sân bay và vị khách này chiếm một mình 6 ghế.

Theo báo chí địa phương, hành động này có thể bị coi là phản cảm nhưng cô không bị phạt tiền do không vi phạm vấn đề an toàn bay. Du khách và người dân Thái Lan tỏ ra khó chịu trước hành động này. Nhiều người đã để lại bình luận gay gắt như: "Chả lẽ không ai dạy cô ta về cách hành xử khi ra nước ngoài sao?".

Pornchai Jitnavasathien, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Du lịch Chiang Mai nói trên tờ Bangkok Post hôm 2/2, đây là lần đầu tiên những hình ảnh như thế này xuất hiện tại sân bay. Sau sự việc này, ông sẽ yêu cầu các công ty lữ hành, hướng dẫn viên du lịch có trách nhiệm trong việc giải thích cho khách Trung Quốc về các hành động nên và không nên làm.

Anh Minh (theo Bangkok Post)



******************

Vẻ đẹp của những mỹ nữ cầm biển trên võ đài

Với chiều cao từ 165 tới 175 cm, thân hình đẹp và khuôn mặt xinh xắn, những cô gái cầm biển báo hiệp đấu trên võ đài ở Trung Quốc có thể nhận tới 5 triệu đồng mỗi đêm.

lm
Tian Jiuyu, một cô gái 22 tuổi, cầm biển báo số hiệp của trận đấu quyền Anh tại thành phố Trùng Khánh, Trung Quốc vào ngày 31/1.
fa
Công việc chính của Tian là điều hành một thẩm mỹ viện. Nhưng vào buổi tối cô làm thêm tại võ đài.
va
Huanggong Mengyue (ngoài cùng bên trái), 18 tuổi, là sinh viên đại học năm thứ nhất. Cô làm công việc cầm biển báo số hiệp đấu tại võ đài cùng Tian vào một số buổi tối trong tuần. Nữ sinh viên khả ái có thể kiếm từ 800 tới 1.500 tệ (2,7 tới 5 triệu đồng) cho mỗi ca làm việc. Nhưng cô phải chi khoảng 2/3 thu nhập từ công việc làm thêm để giữ dáng.
Liu Rongqing, cô gái 21 tuổi, chui qua dây thừng quanh võ đài cùng tấm biển sau khi bước quanh võ đài để báo số hiệp của trận đấu.
Liu Rongqing, cô gái 21 tuổi, chui qua dây thừng quanh võ đài cùng tấm biển sau khi bước quanh võ đài để báo số hiệp của trận đấu. Vốn là người mẫu chuyên nghiệp, Liu nói rằng, để làm thêm trong các trận đấu võ, các ứng cử viên phải có chiều cao 165-175 cm. Nhưng kỹ năng khó nhất là bước trên những đôi giày có gót 10 cm.
Một cô gái báo hiệp đấu bước theo võ sĩ vào võ đài trước khi trận đấu bắt đầu,
Một cô gái báo hiệp đấu bước theo võ sĩ vào võ đài trước khi trận đấu bắt đầu,
Hai cô gái cầm biển trong thời gian giải lao của hai võ sĩ.
Hai cô gái cầm biển khi trận đấu tạm ngừng. Sự hiện diện của họ khiến trận đấu trở nên hấp dẫn hơn.
Tian trang điểm
Tian trang điểm trước khi lên võ đài. Cô nói rằng những cô gái đảm nhiệm công việc cầm biển trên võ đài có tuổi đời tối đa là 28.
Để có thể cầm biển trong những trận đấu tại Trùng Khánh, Tian và 7 cô gái khác phải vượt qua 30 ứ
Ban tổ chức các trận đấu quyền Anh ở Trùng Khánh có hơn 30 cô gái cầm biển. Chỉ 8 cô trong số họ làm việc vào mỗi buổi tối.
Các cô gái ăn bữa tối nhẹ trong phòng thay đồ.
Bữa tối nhẹ của các cô trong phòng thay đồ. Những trận đấu thường kéo dài tới tận nửa đêm nên họ phải ăn để lấy sức.
Trong hành lang của võ đài, người ta thấy hai cô gái mặc áo khoác nhưng để chân trần. Họ phải chịu đựng giá rét để tạo hình ảnh trẻ trung, hấp dẫn trước mắt khán giả.
Trong hành lang của võ đài, người ta thấy hai cô gái mặc áo khoác nhưng để chân trần. Họ phải chịu đựng giá rét để tạo hình ảnh trẻ trung, hấp dẫn trước khán giả.


*********************

Một ngày của đội cảnh sát bảo vệ Tử Cấm Thành

Xe đạp là phương tiện tuần tra thuận tiện nhất của cảnh sát khi họ phải di chuyển trong Cố Cung rộng 720.000 m2 và rất đông khách thăm quan ở giữa thủ đô Trung Quốc.

a

Đồn cảnh sát tại Bảo tàng Cố Cung là đơn vị chịu trách nhiệm về an ninh trật tự của Tử Cấm Thành, cung điện của triều đình phong kiến Minh, Thanh của Trung Quốc. Tử Cấm Thành tọa lạc ở trung tâm thủ đô Bắc Kinh và là địa điểm du lịch nổi tiếng, có lượng khách thăm quan khổng lồ mỗi ngày.

Thách thức lớn nhất mà cảnh sát phải đối mặt là việc kiểm soát đám đông. Bởi Tử Cấm Thành tiếp đón khoảng 200.000 lượt khách chỉ trong một ngày vào giai đoạn cao điểm từ tháng 4 đến tháng 10.
Thách thức lớn nhất mà cảnh sát phải đối mặt là việc kiểm soát đám đông, bởi Tử Cấm Thành tiếp đón khoảng 200.000 lượt khách mỗi ngày vào giai đoạn cao điểm từ tháng 4 đến tháng 10, theo China Daily.
a

Liu Guanghe, trưởng đồn cảnh sát, đang trao đổi nhiệm vụ cùng hai sĩ quan. "Trung bình một ngày, mỗi cảnh sát phải canh chừng hơn 10.000 người", ông Liu tiết lộ.

a

Các nhân viên làm việc trong phòng quan sát an ninh qua camera. Đội ngũ cảnh sát cũng cần giám sát những kẻ bán vé chui, những hướng dẫn viên du lịch không có giấy phép hay người bán hàng rong.

Sau khi hết giờ tham quan, cảnh sát tuần tra toàn bộ Tử Cấm Thành để đảm bảo du khách không bỏ quên tài sản của họ.
Sau khi hết giờ tham quan, cảnh sát tuần tra toàn bộ Tử Cấm Thành để đảm bảo du khách đã rời khỏi khu di tích.
Cảnh sát chỉ có nửa tiếng ăn trưa. Họ có thể trò chuyện thoải mái và thư giãn trong khoảng thời gian này.
Cảnh sát chỉ có nửa tiếng ăn trưa. Họ có thể trò chuyện thoải mái và thư giãn trong khoảng thời gian này.
Xe đạp là phương tiện tuần tra thuận tiện nhất của cảnh sát khi họ phải di chuyển trong cung điện rộng 720.000 m2 và rất đông người.
Xe đạp là phương tiện tuần tra thuận tiện nhất của cảnh sát khi họ phải di chuyển trong Cố Cung rộng 720.000 m2 và rất đông người.


*******************

julia 1

julia 2

julia 3

julia 4

julia 5

julia 6

julia 7

julia 8

julia 9

julia 10

julia 11



****************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm