Trang lá cải

Trang Lá Cải Thứ Sáu Ngày 05- 08 - 2016 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí

Một nữ cảnh sát người Ukraine đã qua đời do mắc phải căn bệnh truyền nhiễm từ một tên tội phạm, sau khi tên này nhổ nước bọt vào mặt của cô trong khi bị bắt giữ. 11

********************

10 ảnh hài hot nhất Facebook trong ngày

Chuyện ba người; Những dấu hiệu của một thiên tài; Đỉnh cao nghệ thuật viết sách,... là những hình ảnh hài hước hot nhất Facebook ngày qua.


Người chỉ đẹp khi người đừng quay lại - ảnh hài hot nhất Facebook, 10 ảnh hot Facebook

Người chỉ đẹp khi người đừng quay lại.

Cô ấy đã trở lại và lợi hại hơn xưa - ảnh hài hot nhất Facebook, 10 ảnh hot Facebook

Cô ấy đã trở lại và lợi hại hơn xưa.

Một người đi với một người, một người đi với nụ cười hắt hiu - ảnh hài hot nhất Facebook, 10 ảnh hot Facebook

Một người đi với một người, một người đi với nụ cười hắt hiu.

Chuyện nào khó quá thì bỏ ra - ảnh hài hot nhất Facebook, 10 ảnh hot Facebook

Chuyện nào khó quá thì bỏ ra.

Logic của phụ nữ - ảnh hài hot nhất Facebook, 10 ảnh hot Facebook

Logic của phụ nữ.


Nếu bạn có đủ các đặc điểm này thì chắc chắn bạn là một thiên tài - ảnh hài hot nhất Facebook, 10 ảnh hot Facebook

Nếu bạn có đủ các đặc điểm này thì chắc chắn bạn là một thiên tài.

Thuyết âm mưu  - ảnh hài hot nhất Facebook, 10 ảnh hot Facebook

Thuyết âm mưu.

Chỉ học sinh mới hiểu - ảnh hài hot nhất Facebook, 10 ảnh hot Facebook

Chỉ học sinh mới hiểu.

Đỉnh cao nghệ thuật viết sách - ảnh hài hot nhất Facebook, 10 ảnh hot Facebook

Đỉnh cao nghệ thuật viết sách.



Tất Nhiên tổng hợp



********************

Kiểu chào đón tân sinh viên bạo lực bị lên án gay gắt ở Thái Lan


Hình ảnh các tân sinh viên bị đàn anh trong trường dạy dỗ bằng nhiều hoạt động dã man, phản cảm khiến cộng đồng nước này bức xúc.

Ban giám hiệu trường đại học Ramkhamhaeng cho biết trường sẽ điều tra những bức ảnh về nghi thức chào đón tân sinh viên đang bị nhiều người lên án là bạo lực, tàn nhẫn.

Trang Facebook tên Anti Sotus, một nhóm hoạt động chống lại nghi thức chào đón tân sinh viên (được gọi là "rub nong" trong tiếng Thái), đã chia sẻ những bức ảnh cho thấy các sinh viên mới nhập trường bị các đàn anh giẫm chân lên người, bắt lăn lộn trong bùn đất, đánh răng bằng tương ớt và trứng sống, ngồi trong thùng rác...

kieu-chao-don-tan-sinh-vien-bao-luc-bi-len-an-gay-gat-o-thai-lan

Một nam sinh cởi trần bị đàn anh giẫm lên lưng. Đầu nhọn của một thứ giống như lưỡi mác được nhìn thấy phía trên bức ảnh.

kieu-chao-don-tan-sinh-vien-bao-luc-bi-len-an-gay-gat-o-thai-lan-1

Các nam sinh cởi trần đứng dàn hàng sau khi lăn lộn trong bùn đất.

kieu-chao-don-tan-sinh-vien-bao-luc-bi-len-an-gay-gat-o-thai-lan-2

Các nữ sinh cũng chật vật không kém.

"Rub nong" được coi là một truyền thống của nhiều trường đại học ở Thái Lan. Các trường như Thammasat và Kasetsart tổ chức hoạt động này một cách công khai, có giám sát, tuy nhiên mọi thứ khó kiểm soát khi các sinh viên tổ chức du lịch dã ngoại và tự tiến hành các hoạt động theo cách của mình.

Theo Kapook, hiệu trưởng ĐH Ramkhamhaeng khẳng định rằng các sinh viên đã không xin phép nhà trường trước khi tiến hành hoạt động trên.

Khi bị chỉ trích dữ dội, nhóm sinh viên khóa trên phản hồi rằng các tân sinh viên chỉ đang "diễn" và tất cả đều rất vui vẻ. Bức ảnh một đàn anh giẫm lên lưng một nam sinh được giải thích rằng đây là khi họ đang dạy các sinh viên mới "một bài học khi đối mặt với kẻ địch có vũ trang, họ không nên chống cự nếu không sẽ chết". Việc bắt sinh viên mới đánh răng bằng tương ớt trộn trứng sống cũng được lý giải là một bài kiểm tra ý chí.

kieu-chao-don-tan-sinh-vien-bao-luc-bi-len-an-gay-gat-o-thai-lan-3

Bát tương ớt trộn trứng sống cho các sinh viên năm nhất dùng để đánh răng.

kieu-chao-don-tan-sinh-vien-bao-luc-bi-len-an-gay-gat-o-thai-lan-4

Các đàn anh cho rằng đây là thử thách kiểm tra ý chí của tân sinh viên.

Pathiparn Meepian, 21 tuổi, chủ tịch của nhóm sinh viên khóa trên, chia sẻ với báo chí rằng mục tiêu của việc định hướng sinh viên năm nhất là dạy cho họ bài học về sức chịu đựng và sự đoàn kết.

"Nếu bạn có mặt ở đó, bạn sẽ biết hoạt động này không ghê gớm như những bức ảnh thể hiện. Tôi không nghĩ nó bạo lực. Bạn có thể bảo tôi là ích kỷ, nhưng tất cả tân sinh viên đồng ý tham gia đều biết những gì sẽ xảy đến", Pathiparn bày tỏ. Pathiparn cũng tiết lộ thêm rằng chất lỏng trong những cái chai trong ảnh không phải rượu thật mà là nước trà xanh.

kieu-chao-don-tan-sinh-vien-bao-luc-bi-len-an-gay-gat-o-thai-lan-5

Nam sinh bị trói tay, quỳ lạy đàn anh, bên cạnh là chai "nước trà".

Nam sinh năm nhất bị chụp ảnh đang ngồi trong thùng rác cho biết mình chỉ đang chơi vui cùng các bạn, và các đàn anh không bắt ép cậu chui vào thùng rác. Nữ sinh bị chụp đang khóc trong ảnh chia sẻ cô chỉ "giả vờ khóc" và mọi thứ chỉ là trò chơi vui vẻ.

Một vài bình luận từ các sinh viên năm nhất: "Chúng tôi chỉ vui đùa trong nhóm mình. Tôi thấy buồn cho các đàn anh khi họ bị chỉ trích", "Mọi người nói tôi đang cố bao che cho họ, nhưng họ không làm gì sai cả. Tôi chỉ nói những gì mình nghĩ".

kieu-chao-don-tan-sinh-vien-bao-luc-bi-len-an-gay-gat-o-thai-lan-6

Một nam sinh ngồi trong thùng rác bẩn thỉu được một người khác kéo đi.

kieu-chao-don-tan-sinh-vien-bao-luc-bi-len-an-gay-gat-o-thai-lan-7

Nữ sinh tự nhận là "giả vờ khóc" trong ảnh.

Một số người tin rằng những sinh viên năm nhất tham gia nghi thức "rub nong" bởi vì họ sợ sẽ bị tẩy chay.

Theo Morning News, phía ĐH Ramkhamhaeng cho biết nhà trường sẽ trừng phạt các sinh viên chịu trách nhiệm cho hoạt động này. Mức phạt có thể là răn đe, giáo dục, đình chỉ học hay đuổi học.

Hàng năm, những trò bắt nạt trong nghi thức "rub nong" luôn gây sự chú ý trong cộng đồng Thái Lan. Một số coi đây là "truyền thống" cần được tiếp nối, trong khi không ít người phản đối kịch liệt. Hai năm trước, một thiếu niên 16 tuổi được đưa vào bệnh viện và đã qua đời sau khi tham gia một hoạt động chào đón tân sinh ở bờ biển. Cùng năm, một nữ sinh viên của ĐH Suan Sunandha Rajabhat bị đốt sáp nến lên người một cách dã man.

Tuệ Anh



 

*****************

Nạn nhân bị rắn độc cắn bất ngờ tỉnh dậy trong lễ tang của mình

 Một người đàn ông sống tại ngôi làng ở bang Madhya Pradesh (Ấn Độ) được cho là đã tử vong do rắn độc cắn, đã bất ngờ tỉnh dậy ngay trong lễ tang của mình sau khi lửa trên giàn hỏa thiêu đã được đốt cháy.

Chàng trai 23 tuổi chỉ được biết đến với tên gọi Sandeep, sống tại một ngôi làng ở bang Madhya Pradesh (Ấn Độ) đã bị rắn độc cắn trong khi vào rừng để kiếm củi.

Sandeep sau đó được người thân mang đến một thầy lang trong làng với hy vọng ông có thể sử dụng phương pháp truyền thống để cứu chữa, nhưng nỗ lực này đã bị thất bại. Thầy lang nhận định rằng Sandeep đã tử vong.

Thi thể của Sandeep trước khi được mang đi hỏa táng
Thi thể của Sandeep trước khi được mang đi hỏa táng

Người thân của Sandeep sau đó đã tổ chức tang lễ và thực hiện nghi thức hỏa thiêu thi thể của Sandeep tại một nghĩa trang địa phương.

Tuy nhiên, ngay khi ngọn lửa hỏa thiêu bốc lên, Sandeep đã bất ngờ tỉnh dậy và la hét vì sức nóng của ngọn lửa, đó là thời điểm người thân và những người có mặt tại tang lễ mới nhận ra rằng Sandeep vẫn còn sống.

Sau đó, thay vì mang đến bệnh viện, người thân của Sandeep một lần nữa mang anh đến thầy lang đã chữa trị cho anh lúc bị rắn cắn. Tuy nhiên một lần nữa thầy lang này khẳng định rằng Sandeep đã chết lần thứ hai và không thể cứu chữa được.

Thi thể của Sandeep sau đó được mang đến bệnh viện địa phương, nơi các bác sĩ xác định anh đã qua đời thực sự. Dự kiến các bác sĩ sẽ phẫu thuật tử thi để xác định nguyên nhân cái chết.

Tại Ấn Độ, nhiều tín ngưỡng và mê tín dị đoan vẫn còn tồn tại trong các hoạt động hàng ngày, đặc biệt tại các khu vực nông thôn. Nhiều thây lang tại quốc gia này vẫn đang sử dụng biện pháp chữa bệnh bằng niềm tin, thiền định và thực hiện các nghi lễ.

Nhi Nguyễn



 

*******************

Bị kiện vì... toàn nấu món cay

Một phụ nữ ở Anh đã khởi kiện chủ tòa nhà và đòi một hàng xóm bồi thường vì mùi những món ăn cay mà người này nấu khiến cô khó thở.


Joanna Louise Cridlin đang đòi bồi thường vì hàng xóm nấu món cay.

Joanna Louise Cridlin đang đòi bồi thường vì hàng xóm nấu món cay.

Nhà vận động quyền động vật Joanna Louise Cridlin cho rằng mùi hơi nồng nặc bốc lên từ những món ăn cay bên nhà hàng xóm làm cô khó thở. Joanna nói mùi cay bay vào nhà của cô và không chịu tán đi suốt tám tiếng liền. Chính vì vậy mà mùi cay làm co đường hô hấp và đốt cháy khí quản của cô.

Không thể chịu được nữa, Joanna đã quyết định khởi kiện chủ tòa nhà Viridian Housing lên hẳn tòa án tối cao với hi vọng sẽ thúc họ làm gì đó giúp cô. Cô cũng muốn cấm luôn hàng xóm nấu món cay.

Trong trát hầu tòa, Joanna viết rằng cô đã sống ở khu nhà này 40 năm. Đây vốn là một ngôi nhà kiểu Victoria nhưng đã được cải tạo thành khu nhà chung cư bốn phòng. Nhưng gần đây, kể từ khi hàng xóm mới chuyển vào 3 năm trước, cuộc sống của cô trở nên hết sức khổ sở không khác gì địa ngục.


Joanna nói rằng cô bị mùi của các món cay tra tấn

Joanna nói rằng cô bị mùi của các món cay tra tấn



Joanna cho rằng mấy việc nấu mấy món cay xè nên được xếp vào hạng mục 'hành vi chống đối xã hội'.

Cô còn nói đôi khi mình thậm chí còn bị nghẹn thở trong giấc ngủ khi hàng xóm nấu ớt, khiến cô phải loạng choạng chạy ra ban công để hít thở không khí trong lành. Cô cho rằng mình đang bị hành hạ bởi cái mùi khó chịu kia.

Nói về chủ nhà, Joanna cho biết lời cầu cứu, lời kháng nghị hợp pháp của cô hoàn toàn bị lờ đi. Không phản ứng đủ mạnh mẽ, chủ nhà đang "vi phạm các nghĩa vụ chăm sóc" với người thuê là cô.

Joanna cũng đang đòi bồi thường thiệt hại cho sức khỏe và thất thoát trong công việc.

Ngô Vân

*****************

Ngủ cùng với gà có thể phòng chống được bệnh sốt rét

Các nhà khoa học Ethiopia đã phát hiện rằng muỗi "kỵ" mùi của loài gà. Phát hiện này mang lại hy vọng phát triển một biện pháp mới phòng chống bệnh sốt rét vốn cướp đi sinh mạng của hàng trăm nghìn người trên toàn thế giới mỗi năm.


Ảnh chỉ có tính minh họa. (Nguồn: nation.co.ke)

Ảnh chỉ có tính minh họa. (Nguồn: nation.co.ke)

Một nhóm chuyên gia về côn trùng do giáo sư Habte Tekie thuộc Đại học Addis Ababa đứng đầu đã bắt đầu tiến hành thử nghiệm sau khi phát hiện muỗi chỉ đốt người và các loài động vật khác, nhưng tránh xa gà.

Các nhà khoa học đã tiến hành thử nghiệm tại ba ngôi làng ở miền Tây Ethiopia. Kết quả cho thấy những gia đình thử nghiệm khi ngủ ban đêm để một con gà nhốt trong phòng thì đến sáng không bị muỗi đốt, trong khi những gia đình không có gà trong phòng đều bị muỗi đốt.

Tiếp đó, các nhà khoa học đã tiến hành một thử nghiệm khác, theo đó phân phát cho dân làng các lọ chứa chất chiết xuất từ gà thay vì dùng gà sống. Thử nghiệm này cho kết quả tương tự thử nghiệm trước.

Theo giáo sư Tekie, một giả thuyết muỗi "kỵ" mùi gà là do loài muỗi coi gà là loài động vật ăn thịt chúng, và vì vậy tìm cách lánh xa gà.

Phát hiện này mới được công bố gần đây trên ấn phẩm y học Tạp chí Sốt rét. Các nhà khoa học Ethiopia sẽ sử dụng kết quả nghiên cứu này trong hợp tác với các nhà khoa học Thụy Điển nhằm phát triển một loại thuốc chống muỗi không mùi, an toàn cho người sử dụng, không để lại chất cặn làm ô nhiễm đất và nguồn nước, đồng thời có thể dễ dàng sử dụng trong các chiến dịch phòng chống sốt rét.

Bệnh sốt rét đe dọa tính mạng của 60% trong tổng số khoảng 100 triệu dân của Ethiopia. Theo số liệu mới nhất của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), năm 2015 trên toàn thế giới có 438.000 người tử vong vì bệnh sốt rét. Hiện nay chưa có vắcxin phòng sốt rét./.

Theo VietnamPlus



 


 

*****************

Cậu bé Thái Lan hot vì style tự chế 'không đẹp mà độc'


Cậu nhóc được khen 'tuổi trẻ tài cao' khi mang lại tiếng cười cho mọi người nhờ những bộ trang phục độc đáo được làm từ lưới đánh cá, bao tải, rau cỏ.
Cậu bé Suchanatda Kaewsa-nga, biệt danh trên Instagram là Gigi Joono, sống tại một ngôi làng ở thành phố Nakhon Ratchasima, phía đông bắc Thái Lan, trở thành ngôi sao trên mạng xã hội vì những bức ảnh thời trang không giống ai.

Cậu bé Suchanatda Kaewsa-nga, biệt danh trên Instagram là Gigi Joono, sống tại một ngôi làng ở thành phố Nakhon Ratchasima, phía đông bắc Thái Lan, trở thành ngôi sao trên mạng xã hội vì những bức ảnh thời trang không giống ai.

Dù còn nhỏ tuổi nhưng Suchanatda đã thể hiện sức sáng tạo không biên giới khi nghĩ ra ý tưởng cho hầu hết những bộ trang phục độc đáo và tự mình thể hiện chúng một cách vừa chuyên nghiệp vừa hài hước.

Dù còn nhỏ tuổi nhưng Suchanatda đã thể hiện sức sáng tạo "không biên giới" khi nghĩ ra ý tưởng cho hầu hết những bộ trang phục độc đáo và tự mình thể hiện chúng một cách vừa chuyên nghiệp vừa hài hước.

Không ít người khen ngợi Suchanatda tuổi trẻ tài cao, có tiềm năng trở thành nhà tạo mẫu tài ba.

Không ít người khen ngợi Suchanatda "tuổi trẻ tài cao", "có tiềm năng trở thành nhà tạo mẫu tài ba".

Chị gái của Suchanatda tiết lộ, cậu bé cung cấp ý tưởng trang phục cho mọi người và cùng trao đổi để có tác phẩm ưng ý. Chị gái cũng là người giúp đỡ Suchanatda nhiệt tình trong việc tạo dáng, chọn bối cảnh chụp ảnh và góc chụp.

Chị gái của Suchanatda tiết lộ, cậu bé cung cấp ý tưởng trang phục cho mọi người và cùng trao đổi để có tác phẩm ưng ý. Chị gái cũng là người giúp đỡ Suchanatda nhiệt tình trong việc tạo dáng, chọn bối cảnh chụp ảnh và góc chụp.

Ê-kíp của Suchanatda sử dụng những nguyên vật liệu có sẵn, rẻ tiền như bao tải, bình nhựa, vải bạt, rau cỏ, lưới đánh cá... để làm nên nét đặc trưng cho show trình diễn thời trang của mình.

"Ê-kíp" của Suchanatda sử dụng những nguyên vật liệu có sẵn, rẻ tiền như bao tải, bình nhựa, vải bạt, rau cỏ, lưới đánh cá... để làm nên nét đặc trưng cho show trình diễn thời trang của mình.

Cậu bé Suchanatda không phải người đầu tiên nổi tiếng trên mạng Thái Lan vì thời trang tự chế. Nhưng nụ cười tươi rói, biểu cảm đáng yêu của cậu nhóc đã mang lại tiếng cười sảng khoái cho nhiều người.

Cậu bé Suchanatda không phải người đầu tiên nổi tiếng trên mạng Thái Lan vì thời trang tự chế. Nhưng nụ cười tươi rói, biểu cảm đáng yêu của cậu nhóc đã mang lại tiếng cười sảng khoái cho nhiều người.

cau-be-thai-lan-hot-vi-style-tu-che-khong-dep-ma-doc-6

Cậu nhóc có màn cosplay hoàn hảo nhờ bao tải, thúng mủng kết hợp.

cau-be-thai-lan-hot-vi-style-tu-che-khong-dep-ma-doc-7

"Cậu bé tiên cá" nằm bên bờ ao khiến cộng đồng mạng cười nghiêng ngả.

cau-be-thai-lan-hot-vi-style-tu-che-khong-dep-ma-doc-8

Bức ảnh mặc vải bạt được chụp nét như trang bìa tạp chí.

cau-be-thai-lan-hot-vi-style-tu-che-khong-dep-ma-doc-9

Bên cạnh những lời khen, Suchanatda và "ê-kíp" của mình cũng phải nhận một số ý kiến trái chiều về tư thế tạo dáng người lớn, quá nữ tính của cậu bé trong các bức ảnh.

Sáng tạo ra những mẫu trang phục độc đáo là sở thích của Suchanatda nhưng cậu bé vẫn ưu tiên việc học và chăm chỉ làm bài tập để lên lớp.

Sáng tạo ra những mẫu trang phục độc đáo là sở thích của Suchanatda nhưng cậu bé vẫn ưu tiên việc học và chăm chỉ làm bài tập để đến lớp.

Tuệ Anh
Ảnh: kapook



 

******************

Gái quê lột xác khi lên phố học đại học


Khi trang điểm với em là vô dụng; phía trên chỉn chu, phía dưới bung lụa...
cuoi-te-ghe-1-8-gai-que-lot-xac-khi-len-pho-hoc-dai-hoc

Không còn chỗ nào để nhìn nữa cả.

cuoi-te-ghe-1-8-gai-que-lot-xac-khi-len-pho-hoc-dai-hoc-1

Thì ra thần đèn từ cũng có thể chui ra từ toilet.

cuoi-te-ghe-1-8-gai-que-lot-xac-khi-len-pho-hoc-dai-hoc-2

Khi trang điểm với em là vô dụng.

cuoi-te-ghe-1-8-gai-que-lot-xac-khi-len-pho-hoc-dai-hoc-3

Ai rồi cũng khác.

cuoi-te-ghe-1-8-gai-que-lot-xac-khi-len-pho-hoc-dai-hoc-4

Cho anh xin tí sữa uống đỡ khát.

cuoi-te-ghe-1-8-gai-que-lot-xac-khi-len-pho-hoc-dai-hoc-5

Con ngủ rồi thì để bố xem nhé.

cuoi-te-ghe-1-8-gai-que-lot-xac-khi-len-pho-hoc-dai-hoc-6

Nữ game thủ đích thực.

cuoi-te-ghe-1-8-gai-que-lot-xac-khi-len-pho-hoc-dai-hoc-7

Thỏa mong ước rồi nhé.

cuoi-te-ghe-1-8-gai-que-lot-xac-khi-len-pho-hoc-dai-hoc-2

Giờ toàn sang ăn hết đồ ăn của mình, tự nhiên hơn ruồi.

cuoi-te-ghe-1-8-gai-que-lot-xac-khi-len-pho-hoc-dai-hoc-2-1

Nghèo sao lo nổi tình phí cho mấy ẻm.

cuoi-te-ghe-1-8-gai-que-lot-xac-khi-len-pho-hoc-dai-hoc-2-2

Dỗ dành một cô nàng ham ăn quá đơn giản.

cuoi-te-ghe-1-8-gai-que-lot-xac-khi-len-pho-hoc-dai-hoc-2-3

Xdem dáng em có nuột không này.

cuoi-te-ghe-1-8-gai-que-lot-xac-khi-len-pho-hoc-dai-hoc-2-4

Lý do vì sao đàn ông không sống thọ bằng phụ nữ.

cuoi-te-ghe-1-8-gai-que-lot-xac-khi-len-pho-hoc-dai-hoc-2-5

Thôi em đừng khóc nữa mà, có anh đây.

cuoi-te-ghe-1-8-gai-que-lot-xac-khi-len-pho-hoc-dai-hoc-2-6

Học sinh gương mẫu là đây.

cuoi-te-ghe-1-8-gai-que-lot-xac-khi-len-pho-hoc-dai-hoc-2-7

Phía trên chỉn chu, phía dưới bung lụa.

Maru



*******************

Người Trung Quốc nghiện ăn tay gấu Nga

Hai người đàn ông Nga đã bị lực lượng chức năng bắt quả tang buôn bán tay gấu lậu sang Trung Quốc.

Mới đây, tại khu vực biên giới giữa Nga và Trung Quốc, lực lượng Hải quan Nga trong lúc truy quét các hoạt động buôn hàng lậu đã bắt giữ được một lô hàng tay gấu lậu, đang chuẩn bị vượt biên cung cấp sang thị trường chợ đen Trung Quốc.

Với người Trung Quốc, tay gấu từ lâu đã trở thành một thứ dưỡng sinh được ưa chuộng nhất. Do đó, mặt hàng này chủ yếu được buôn bán lậu sang đây.

Hai người đàn ông Nga buôn bán hàng lậu đã bị bắt giữ. Chiếc ô tô chở tay gấu đã bị lực lượng chức năng tịch thu.

Các nhân viên hải quan đã phát hiện ra hơn 500 tay gấu được giấu cẩn thận trong các lốp xe ô tô. Những chiếc tay gấu này có chiều dài khoảng 30cm và chiều rộng khoảng 15cm.

Vốn dĩ, tại Nga, gấu đen đã trở thành động vật được bảo hộ của quốc gia. Tuy nhiên, xuất phát từ nhu cầu cao thích ăn tay gấu tại thị trường Trung Quốc mà một lượng không nhỏ loài gấu đã bị săn bắt, giết thịt trái phép và loại vật phẩm quý này đã bị tuồn sang thị trường tỷ dân.

Trong những năm gần đây, số lượng tay gấu càng ngày càng trở nên khan hiếm, và có giá cả vô cùng đắt đỏ. Nhiều người mong muốn kiếm được những món tiền khổng lồ đã buôn bán lậu mặt hàng này.

Theo Báo Đất Việt

********************

Hot girl Thái Lan nổi tiếng nhờ vòng 1 'ngộp thở'


Alice được netizen mệnh danh là 'nữ thần vòng một' nhờ thân hình có tỷ lệ mất cân đối.
Arisara Karbdecho, nickname Alice, là hot girl nổi tiếng trên mạng xã hội Thái Lan   và được biết đến tại nhiều quốc gia khác. Alice có hơn 740.000 người theo dõi trên   Facebook và 295.000 follower trên Instagram.

Arisara Karbdecho, nickname Alice, là hot girl nổi tiếng trên mạng xã hội Thái Lan và được biết đến tại nhiều quốc gia khác. Alice có hơn 740.000 người theo dõi trên Facebook và 295.000 follower trên Instagram.

Alice là người Thái gốc Hoa, đang học tại Bangkok University International College.  Cô nàng nổi tiếng nhờ diện mạo xinh đẹp với làn da trắng hồng, thân hình gợi cảm,   vòng một "khủng" và vòng eo con kiến.

Alice là người Thái gốc Hoa, đang học tại Bangkok University International College. Cô nàng nổi tiếng nhờ diện mạo xinh đẹp với làn da trắng hồng, thân hình gợi cảm, vòng một "khủng" và vòng eo con kiến.

Năm 2015, Alice gây sự chú ý lớn từ truyền thông nhờ giảm béo thành công. Cô   quyết tâm giảm 7kg trong 3 tuần sau khi bị các fan chê là ngày càng phát phì.

Năm 2015, Alice gây sự chú ý lớn từ truyền thông nhờ giảm béo thành công. Cô quyết tâm giảm 7kg trong 3 tuần sau khi bị các fan chê là ngày càng phát phì.

Hot girl Thái Lan đã nhịn ăn và tập luyện theo một chế độ vô cùng nghiêm ngặt với   gym và bơi lội. Nhờ đó, Alice đã giảm được từ 65 kg xuống còn 58 kg.

Hot girl Thái Lan đã nhịn ăn và tập luyện theo một chế độ vô cùng nghiêm ngặt với gym và bơi lội. Nhờ đó, Alice đã giảm được từ 65 kg xuống còn 58 kg.

Sau khi đạt được thành công bước đầu, Alice vẫn kiên trì tới phòng gym, tập cardio   và tạ để tiếp tục giảm xuống còn 46 kg.

Sau khi đạt được thành công bước đầu, Alice vẫn kiên trì tới phòng gym, tập cardio và tạ để tiếp tục giảm xuống còn 46 kg.

Vòng eo của Alice cũng giảm từ 73 cm xuống còn 58 cm, giúp cô nàng có được   thân hình bao người ao ước. Mới đây, hot girl Thái đăng ảnh khoe vòng eo con kiến   của mình trên trang cá nhân.

Vòng eo của Alice cũng giảm từ 73 cm xuống còn 58 cm, giúp cô nàng có được thân hình bao người ao ước. Mới đây, hot girl Thái đăng ảnh khoe vòng eo con kiến của mình trên trang cá nhân.

Trong nhiều bức ảnh, người hâm mộ nhận xét Alice có tỷ lệ thân hình mất cân đối,   vóc dáng sexy trái ngược với gương mặt thiên thần.

Trong nhiều bức ảnh, người hâm mộ nhận xét Alice có tỷ lệ thân hình mất cân đối, vóc dáng sexy trái ngược với gương mặt thiên thần.

Một số người cho rằng hot girl Thái đã nâng ngực hoặc cố tình dùng áo độn ngực   quá cỡ để thu hút sự chú ý.

Một số người cho rằng hot girl Thái đã nâng ngực hoặc cố tình dùng áo độn ngực quá cỡ để thu hút sự chú ý.

Trong ảnh tự sướng cách đây mấy tháng, vòng một của Alice không đến mức quá cỡ như hiện tại.

Trong ảnh tự sướng cách đây mấy tháng, vòng một của Alice không đến mức quá cỡ như hiện tại.

Hiện, Alice làm show girl, người mẫu online và quảng cáo.

Hiện, Alice làm show girl, người mẫu online và quảng cáo. Lượng người theo dõi trang cá nhân của Alice gần đây tăng mạnh vì xuất hiện trên nhiều diễn đàn Thái Lan, Trung Quốc, Nhật Bản.

Anh Nhi



******************

Nữ cảnh sát tử vong vì bị tội phạm... nhổ nước bọt vào mặt

Một nữ cảnh sát người Ukraine đã qua đời do mắc phải căn bệnh truyền nhiễm từ một tên tội phạm, sau khi tên này nhổ nước bọt vào mặt của cô trong khi bị bắt giữ.

Arina Koltsova, nữ cảnh sát thuộc sở cảnh sát Kiev (Ukraine) đã thực hiện bắt giữ một tên tội phạm vào đêm giao thừa 2016 vừa qua, mà không hay biết tên này đang bị mắc bệnh lao. Trong khi đang thực hiện nhiệm vụ, Arina đã bị tên này nhổ nước bọt vào mặt.

Nữ cảnh sát 35 tuổi này không hề hay biết mình đã bị mắc căn bệnh lao nhiễm từ tên tội phạm nên không thực hiện việc chữa trị, cho đến một ngày cô bất ngờ ngã quỵ tại nơi làm việc. Sau khi được mang đến bệnh viện, các bác sĩ đã chẩn đoán cô mắc bệnh lao truyền nhiễm, ảnh hưởng đến phổi và cần phải chữa trị.

Arina khi còn là một sĩ quan cảnh sát và khi cô tiều tụy trên giường bệnh trước khi qua đời
Arina khi còn là một sĩ quan cảnh sát và khi cô tiều tụy trên giường bệnh trước khi qua đời

“Cô ấy đã cảm thấy mệt mỏi sau khi bắt giữ tên tội phạm vào đêm giao thừa”, sĩ quan cảnh sát Mikhail Kindrakevich, người đã cùng thực hiện nhiệm vụ với Arina, cho biết. “Cô ấy đã bắt giữ một tên tội phạm và hắn đã nhổ nước bọt vào mặt cô ấy. Một thời gian sau, cô ấy đã bị ngã quỵ bởi bệnh lao lây nhiễm từ hắn”.

“Cô ấy đã phải chữa trị bằng hóa trị liệu, phải bơm thức ăn và cô ấy đã giảm cân rất nhanh”, sĩ quân Mikhail cho biết thêm.

Biện pháp hóa trị liệu thường được sử dụng để điều trị bệnh lao cấp tính, khiến Arina không thể hấp thu được chất dinh dưỡng nên cô đã trở nên suy dinh dưỡng nặng. Tuy nhiên sau một thời gian chống chọi với căn bệnh lao bị lây nhiễm trong khi làm nhiệm vụ, Arina Kolsova đã qua đời vào tuần trước và được chôn cất tại Kiev hai ngày sau khi qua đời.

Câu chuyện về sự hy sinh của Arina đã được truyền thông đăng tải và người dân Ukraine đã coi cô như một người anh hùng.

“Arina muốn giúp đất nước chúng ta thay đổi. Gia nhập cảnh sát là một lựa sự lựa chọn của cô ấy để giúp cuộc sống tốt đẹp hơn”, một người bạn giấu tên của Arina chia sẻ với truyền thông địa phương.

Trong khi đó, sở cảnh sát thành phố Kiev cũng đã đăng tải lời chia buồn tới gia đình và người thân của Arina trên trang mạng xã hội của mình: “Đây là một sự mất mát không thể thay thế cho toàn thể lực lượng cảnh sát Kiev. Những ký ức đẹp về Arina sẽ luôn tồn tại trong tim chúng ta mãi mãi”.

Hiện vẫn chưa rõ tên tội phạm nhổ nước bọt vào mặt Arina khiến cô bị nhiễm bệnh và qua đời có phải đối mặt thêm tội danh nào khác hay không.

Nữ cảnh sát tử vong vì bị tội phạm... nhổ nước bọt vào mặt

Nhi Nguyễn



 

 
 
 
*******************
Sex US nghệ thuật chính là em ấy

Sex US nghệ thuật chính là em ấy

Sex US nghệ thuật chính là em ấy

Sex US nghệ thuật chính là em ấy

Sex US nghệ thuật chính là em ấy

Sex US nghệ thuật chính là em ấy

Sex US nghệ thuật chính là em ấy



*****************

Bàn ra tán vào (1)

quang dinh
VŨNG ÁNG CÁT BÀ * Cát Bà Vũng Áng MaoTrạch Đông Tam tiện Ngư Ông Phạm Văn Đồng Lê Đức Anh rình Len độc nhãn M.C.Việt cộng đội Up lồng * Mai Phan Lợi nhóm vặt lông nay công ngủ sớm nghịch lòng Formosa Bắc Kinh trọng tội tránh tòa La Hay lừa giỏi Gạc Ma Nguyễn Tất Thành Mu Bành lệ Viện tàu nhanh lưu manh Tập Cận Bình banh da cửa mình * Đinh La Thăng Đóng Đinh Thế Huynh Trần Đại Quang thay Đặng Tiểu Bình Bần Khinh Hồ Chí Minh Phú Trọng Xì Trump xã Stress gặp chằn tinh * Hillary sến trần tình E.mail công vụ không hình sự hóa đơn Ứng viên tỷ phú đánh đờn Khua chuông gõ trống thiệt hơn đàn tỳ bà Gạc Ma băng quỷ Casa chín phi công tử đầm già lái máy bay * TÂM THANH

----------------------------------------------------------------------------------

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải Thứ Sáu Ngày 05- 08 - 2016 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí

Một nữ cảnh sát người Ukraine đã qua đời do mắc phải căn bệnh truyền nhiễm từ một tên tội phạm, sau khi tên này nhổ nước bọt vào mặt của cô trong khi bị bắt giữ. 11

********************

10 ảnh hài hot nhất Facebook trong ngày

Chuyện ba người; Những dấu hiệu của một thiên tài; Đỉnh cao nghệ thuật viết sách,... là những hình ảnh hài hước hot nhất Facebook ngày qua.


Người chỉ đẹp khi người đừng quay lại - ảnh hài hot nhất Facebook, 10 ảnh hot Facebook

Người chỉ đẹp khi người đừng quay lại.

Cô ấy đã trở lại và lợi hại hơn xưa - ảnh hài hot nhất Facebook, 10 ảnh hot Facebook

Cô ấy đã trở lại và lợi hại hơn xưa.

Một người đi với một người, một người đi với nụ cười hắt hiu - ảnh hài hot nhất Facebook, 10 ảnh hot Facebook

Một người đi với một người, một người đi với nụ cười hắt hiu.

Chuyện nào khó quá thì bỏ ra - ảnh hài hot nhất Facebook, 10 ảnh hot Facebook

Chuyện nào khó quá thì bỏ ra.

Logic của phụ nữ - ảnh hài hot nhất Facebook, 10 ảnh hot Facebook

Logic của phụ nữ.


Nếu bạn có đủ các đặc điểm này thì chắc chắn bạn là một thiên tài - ảnh hài hot nhất Facebook, 10 ảnh hot Facebook

Nếu bạn có đủ các đặc điểm này thì chắc chắn bạn là một thiên tài.

Thuyết âm mưu  - ảnh hài hot nhất Facebook, 10 ảnh hot Facebook

Thuyết âm mưu.

Chỉ học sinh mới hiểu - ảnh hài hot nhất Facebook, 10 ảnh hot Facebook

Chỉ học sinh mới hiểu.

Đỉnh cao nghệ thuật viết sách - ảnh hài hot nhất Facebook, 10 ảnh hot Facebook

Đỉnh cao nghệ thuật viết sách.



Tất Nhiên tổng hợp



********************

Kiểu chào đón tân sinh viên bạo lực bị lên án gay gắt ở Thái Lan


Hình ảnh các tân sinh viên bị đàn anh trong trường dạy dỗ bằng nhiều hoạt động dã man, phản cảm khiến cộng đồng nước này bức xúc.

Ban giám hiệu trường đại học Ramkhamhaeng cho biết trường sẽ điều tra những bức ảnh về nghi thức chào đón tân sinh viên đang bị nhiều người lên án là bạo lực, tàn nhẫn.

Trang Facebook tên Anti Sotus, một nhóm hoạt động chống lại nghi thức chào đón tân sinh viên (được gọi là "rub nong" trong tiếng Thái), đã chia sẻ những bức ảnh cho thấy các sinh viên mới nhập trường bị các đàn anh giẫm chân lên người, bắt lăn lộn trong bùn đất, đánh răng bằng tương ớt và trứng sống, ngồi trong thùng rác...

kieu-chao-don-tan-sinh-vien-bao-luc-bi-len-an-gay-gat-o-thai-lan

Một nam sinh cởi trần bị đàn anh giẫm lên lưng. Đầu nhọn của một thứ giống như lưỡi mác được nhìn thấy phía trên bức ảnh.

kieu-chao-don-tan-sinh-vien-bao-luc-bi-len-an-gay-gat-o-thai-lan-1

Các nam sinh cởi trần đứng dàn hàng sau khi lăn lộn trong bùn đất.

kieu-chao-don-tan-sinh-vien-bao-luc-bi-len-an-gay-gat-o-thai-lan-2

Các nữ sinh cũng chật vật không kém.

"Rub nong" được coi là một truyền thống của nhiều trường đại học ở Thái Lan. Các trường như Thammasat và Kasetsart tổ chức hoạt động này một cách công khai, có giám sát, tuy nhiên mọi thứ khó kiểm soát khi các sinh viên tổ chức du lịch dã ngoại và tự tiến hành các hoạt động theo cách của mình.

Theo Kapook, hiệu trưởng ĐH Ramkhamhaeng khẳng định rằng các sinh viên đã không xin phép nhà trường trước khi tiến hành hoạt động trên.

Khi bị chỉ trích dữ dội, nhóm sinh viên khóa trên phản hồi rằng các tân sinh viên chỉ đang "diễn" và tất cả đều rất vui vẻ. Bức ảnh một đàn anh giẫm lên lưng một nam sinh được giải thích rằng đây là khi họ đang dạy các sinh viên mới "một bài học khi đối mặt với kẻ địch có vũ trang, họ không nên chống cự nếu không sẽ chết". Việc bắt sinh viên mới đánh răng bằng tương ớt trộn trứng sống cũng được lý giải là một bài kiểm tra ý chí.

kieu-chao-don-tan-sinh-vien-bao-luc-bi-len-an-gay-gat-o-thai-lan-3

Bát tương ớt trộn trứng sống cho các sinh viên năm nhất dùng để đánh răng.

kieu-chao-don-tan-sinh-vien-bao-luc-bi-len-an-gay-gat-o-thai-lan-4

Các đàn anh cho rằng đây là thử thách kiểm tra ý chí của tân sinh viên.

Pathiparn Meepian, 21 tuổi, chủ tịch của nhóm sinh viên khóa trên, chia sẻ với báo chí rằng mục tiêu của việc định hướng sinh viên năm nhất là dạy cho họ bài học về sức chịu đựng và sự đoàn kết.

"Nếu bạn có mặt ở đó, bạn sẽ biết hoạt động này không ghê gớm như những bức ảnh thể hiện. Tôi không nghĩ nó bạo lực. Bạn có thể bảo tôi là ích kỷ, nhưng tất cả tân sinh viên đồng ý tham gia đều biết những gì sẽ xảy đến", Pathiparn bày tỏ. Pathiparn cũng tiết lộ thêm rằng chất lỏng trong những cái chai trong ảnh không phải rượu thật mà là nước trà xanh.

kieu-chao-don-tan-sinh-vien-bao-luc-bi-len-an-gay-gat-o-thai-lan-5

Nam sinh bị trói tay, quỳ lạy đàn anh, bên cạnh là chai "nước trà".

Nam sinh năm nhất bị chụp ảnh đang ngồi trong thùng rác cho biết mình chỉ đang chơi vui cùng các bạn, và các đàn anh không bắt ép cậu chui vào thùng rác. Nữ sinh bị chụp đang khóc trong ảnh chia sẻ cô chỉ "giả vờ khóc" và mọi thứ chỉ là trò chơi vui vẻ.

Một vài bình luận từ các sinh viên năm nhất: "Chúng tôi chỉ vui đùa trong nhóm mình. Tôi thấy buồn cho các đàn anh khi họ bị chỉ trích", "Mọi người nói tôi đang cố bao che cho họ, nhưng họ không làm gì sai cả. Tôi chỉ nói những gì mình nghĩ".

kieu-chao-don-tan-sinh-vien-bao-luc-bi-len-an-gay-gat-o-thai-lan-6

Một nam sinh ngồi trong thùng rác bẩn thỉu được một người khác kéo đi.

kieu-chao-don-tan-sinh-vien-bao-luc-bi-len-an-gay-gat-o-thai-lan-7

Nữ sinh tự nhận là "giả vờ khóc" trong ảnh.

Một số người tin rằng những sinh viên năm nhất tham gia nghi thức "rub nong" bởi vì họ sợ sẽ bị tẩy chay.

Theo Morning News, phía ĐH Ramkhamhaeng cho biết nhà trường sẽ trừng phạt các sinh viên chịu trách nhiệm cho hoạt động này. Mức phạt có thể là răn đe, giáo dục, đình chỉ học hay đuổi học.

Hàng năm, những trò bắt nạt trong nghi thức "rub nong" luôn gây sự chú ý trong cộng đồng Thái Lan. Một số coi đây là "truyền thống" cần được tiếp nối, trong khi không ít người phản đối kịch liệt. Hai năm trước, một thiếu niên 16 tuổi được đưa vào bệnh viện và đã qua đời sau khi tham gia một hoạt động chào đón tân sinh ở bờ biển. Cùng năm, một nữ sinh viên của ĐH Suan Sunandha Rajabhat bị đốt sáp nến lên người một cách dã man.

Tuệ Anh



 

*****************

Nạn nhân bị rắn độc cắn bất ngờ tỉnh dậy trong lễ tang của mình

 Một người đàn ông sống tại ngôi làng ở bang Madhya Pradesh (Ấn Độ) được cho là đã tử vong do rắn độc cắn, đã bất ngờ tỉnh dậy ngay trong lễ tang của mình sau khi lửa trên giàn hỏa thiêu đã được đốt cháy.

Chàng trai 23 tuổi chỉ được biết đến với tên gọi Sandeep, sống tại một ngôi làng ở bang Madhya Pradesh (Ấn Độ) đã bị rắn độc cắn trong khi vào rừng để kiếm củi.

Sandeep sau đó được người thân mang đến một thầy lang trong làng với hy vọng ông có thể sử dụng phương pháp truyền thống để cứu chữa, nhưng nỗ lực này đã bị thất bại. Thầy lang nhận định rằng Sandeep đã tử vong.

Thi thể của Sandeep trước khi được mang đi hỏa táng
Thi thể của Sandeep trước khi được mang đi hỏa táng

Người thân của Sandeep sau đó đã tổ chức tang lễ và thực hiện nghi thức hỏa thiêu thi thể của Sandeep tại một nghĩa trang địa phương.

Tuy nhiên, ngay khi ngọn lửa hỏa thiêu bốc lên, Sandeep đã bất ngờ tỉnh dậy và la hét vì sức nóng của ngọn lửa, đó là thời điểm người thân và những người có mặt tại tang lễ mới nhận ra rằng Sandeep vẫn còn sống.

Sau đó, thay vì mang đến bệnh viện, người thân của Sandeep một lần nữa mang anh đến thầy lang đã chữa trị cho anh lúc bị rắn cắn. Tuy nhiên một lần nữa thầy lang này khẳng định rằng Sandeep đã chết lần thứ hai và không thể cứu chữa được.

Thi thể của Sandeep sau đó được mang đến bệnh viện địa phương, nơi các bác sĩ xác định anh đã qua đời thực sự. Dự kiến các bác sĩ sẽ phẫu thuật tử thi để xác định nguyên nhân cái chết.

Tại Ấn Độ, nhiều tín ngưỡng và mê tín dị đoan vẫn còn tồn tại trong các hoạt động hàng ngày, đặc biệt tại các khu vực nông thôn. Nhiều thây lang tại quốc gia này vẫn đang sử dụng biện pháp chữa bệnh bằng niềm tin, thiền định và thực hiện các nghi lễ.

Nhi Nguyễn



 

*******************

Bị kiện vì... toàn nấu món cay

Một phụ nữ ở Anh đã khởi kiện chủ tòa nhà và đòi một hàng xóm bồi thường vì mùi những món ăn cay mà người này nấu khiến cô khó thở.


Joanna Louise Cridlin đang đòi bồi thường vì hàng xóm nấu món cay.

Joanna Louise Cridlin đang đòi bồi thường vì hàng xóm nấu món cay.

Nhà vận động quyền động vật Joanna Louise Cridlin cho rằng mùi hơi nồng nặc bốc lên từ những món ăn cay bên nhà hàng xóm làm cô khó thở. Joanna nói mùi cay bay vào nhà của cô và không chịu tán đi suốt tám tiếng liền. Chính vì vậy mà mùi cay làm co đường hô hấp và đốt cháy khí quản của cô.

Không thể chịu được nữa, Joanna đã quyết định khởi kiện chủ tòa nhà Viridian Housing lên hẳn tòa án tối cao với hi vọng sẽ thúc họ làm gì đó giúp cô. Cô cũng muốn cấm luôn hàng xóm nấu món cay.

Trong trát hầu tòa, Joanna viết rằng cô đã sống ở khu nhà này 40 năm. Đây vốn là một ngôi nhà kiểu Victoria nhưng đã được cải tạo thành khu nhà chung cư bốn phòng. Nhưng gần đây, kể từ khi hàng xóm mới chuyển vào 3 năm trước, cuộc sống của cô trở nên hết sức khổ sở không khác gì địa ngục.


Joanna nói rằng cô bị mùi của các món cay tra tấn

Joanna nói rằng cô bị mùi của các món cay tra tấn



Joanna cho rằng mấy việc nấu mấy món cay xè nên được xếp vào hạng mục 'hành vi chống đối xã hội'.

Cô còn nói đôi khi mình thậm chí còn bị nghẹn thở trong giấc ngủ khi hàng xóm nấu ớt, khiến cô phải loạng choạng chạy ra ban công để hít thở không khí trong lành. Cô cho rằng mình đang bị hành hạ bởi cái mùi khó chịu kia.

Nói về chủ nhà, Joanna cho biết lời cầu cứu, lời kháng nghị hợp pháp của cô hoàn toàn bị lờ đi. Không phản ứng đủ mạnh mẽ, chủ nhà đang "vi phạm các nghĩa vụ chăm sóc" với người thuê là cô.

Joanna cũng đang đòi bồi thường thiệt hại cho sức khỏe và thất thoát trong công việc.

Ngô Vân

*****************

Ngủ cùng với gà có thể phòng chống được bệnh sốt rét

Các nhà khoa học Ethiopia đã phát hiện rằng muỗi "kỵ" mùi của loài gà. Phát hiện này mang lại hy vọng phát triển một biện pháp mới phòng chống bệnh sốt rét vốn cướp đi sinh mạng của hàng trăm nghìn người trên toàn thế giới mỗi năm.


Ảnh chỉ có tính minh họa. (Nguồn: nation.co.ke)

Ảnh chỉ có tính minh họa. (Nguồn: nation.co.ke)

Một nhóm chuyên gia về côn trùng do giáo sư Habte Tekie thuộc Đại học Addis Ababa đứng đầu đã bắt đầu tiến hành thử nghiệm sau khi phát hiện muỗi chỉ đốt người và các loài động vật khác, nhưng tránh xa gà.

Các nhà khoa học đã tiến hành thử nghiệm tại ba ngôi làng ở miền Tây Ethiopia. Kết quả cho thấy những gia đình thử nghiệm khi ngủ ban đêm để một con gà nhốt trong phòng thì đến sáng không bị muỗi đốt, trong khi những gia đình không có gà trong phòng đều bị muỗi đốt.

Tiếp đó, các nhà khoa học đã tiến hành một thử nghiệm khác, theo đó phân phát cho dân làng các lọ chứa chất chiết xuất từ gà thay vì dùng gà sống. Thử nghiệm này cho kết quả tương tự thử nghiệm trước.

Theo giáo sư Tekie, một giả thuyết muỗi "kỵ" mùi gà là do loài muỗi coi gà là loài động vật ăn thịt chúng, và vì vậy tìm cách lánh xa gà.

Phát hiện này mới được công bố gần đây trên ấn phẩm y học Tạp chí Sốt rét. Các nhà khoa học Ethiopia sẽ sử dụng kết quả nghiên cứu này trong hợp tác với các nhà khoa học Thụy Điển nhằm phát triển một loại thuốc chống muỗi không mùi, an toàn cho người sử dụng, không để lại chất cặn làm ô nhiễm đất và nguồn nước, đồng thời có thể dễ dàng sử dụng trong các chiến dịch phòng chống sốt rét.

Bệnh sốt rét đe dọa tính mạng của 60% trong tổng số khoảng 100 triệu dân của Ethiopia. Theo số liệu mới nhất của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), năm 2015 trên toàn thế giới có 438.000 người tử vong vì bệnh sốt rét. Hiện nay chưa có vắcxin phòng sốt rét./.

Theo VietnamPlus



 


 

*****************

Cậu bé Thái Lan hot vì style tự chế 'không đẹp mà độc'


Cậu nhóc được khen 'tuổi trẻ tài cao' khi mang lại tiếng cười cho mọi người nhờ những bộ trang phục độc đáo được làm từ lưới đánh cá, bao tải, rau cỏ.
Cậu bé Suchanatda Kaewsa-nga, biệt danh trên Instagram là Gigi Joono, sống tại một ngôi làng ở thành phố Nakhon Ratchasima, phía đông bắc Thái Lan, trở thành ngôi sao trên mạng xã hội vì những bức ảnh thời trang không giống ai.

Cậu bé Suchanatda Kaewsa-nga, biệt danh trên Instagram là Gigi Joono, sống tại một ngôi làng ở thành phố Nakhon Ratchasima, phía đông bắc Thái Lan, trở thành ngôi sao trên mạng xã hội vì những bức ảnh thời trang không giống ai.

Dù còn nhỏ tuổi nhưng Suchanatda đã thể hiện sức sáng tạo không biên giới khi nghĩ ra ý tưởng cho hầu hết những bộ trang phục độc đáo và tự mình thể hiện chúng một cách vừa chuyên nghiệp vừa hài hước.

Dù còn nhỏ tuổi nhưng Suchanatda đã thể hiện sức sáng tạo "không biên giới" khi nghĩ ra ý tưởng cho hầu hết những bộ trang phục độc đáo và tự mình thể hiện chúng một cách vừa chuyên nghiệp vừa hài hước.

Không ít người khen ngợi Suchanatda tuổi trẻ tài cao, có tiềm năng trở thành nhà tạo mẫu tài ba.

Không ít người khen ngợi Suchanatda "tuổi trẻ tài cao", "có tiềm năng trở thành nhà tạo mẫu tài ba".

Chị gái của Suchanatda tiết lộ, cậu bé cung cấp ý tưởng trang phục cho mọi người và cùng trao đổi để có tác phẩm ưng ý. Chị gái cũng là người giúp đỡ Suchanatda nhiệt tình trong việc tạo dáng, chọn bối cảnh chụp ảnh và góc chụp.

Chị gái của Suchanatda tiết lộ, cậu bé cung cấp ý tưởng trang phục cho mọi người và cùng trao đổi để có tác phẩm ưng ý. Chị gái cũng là người giúp đỡ Suchanatda nhiệt tình trong việc tạo dáng, chọn bối cảnh chụp ảnh và góc chụp.

Ê-kíp của Suchanatda sử dụng những nguyên vật liệu có sẵn, rẻ tiền như bao tải, bình nhựa, vải bạt, rau cỏ, lưới đánh cá... để làm nên nét đặc trưng cho show trình diễn thời trang của mình.

"Ê-kíp" của Suchanatda sử dụng những nguyên vật liệu có sẵn, rẻ tiền như bao tải, bình nhựa, vải bạt, rau cỏ, lưới đánh cá... để làm nên nét đặc trưng cho show trình diễn thời trang của mình.

Cậu bé Suchanatda không phải người đầu tiên nổi tiếng trên mạng Thái Lan vì thời trang tự chế. Nhưng nụ cười tươi rói, biểu cảm đáng yêu của cậu nhóc đã mang lại tiếng cười sảng khoái cho nhiều người.

Cậu bé Suchanatda không phải người đầu tiên nổi tiếng trên mạng Thái Lan vì thời trang tự chế. Nhưng nụ cười tươi rói, biểu cảm đáng yêu của cậu nhóc đã mang lại tiếng cười sảng khoái cho nhiều người.

cau-be-thai-lan-hot-vi-style-tu-che-khong-dep-ma-doc-6

Cậu nhóc có màn cosplay hoàn hảo nhờ bao tải, thúng mủng kết hợp.

cau-be-thai-lan-hot-vi-style-tu-che-khong-dep-ma-doc-7

"Cậu bé tiên cá" nằm bên bờ ao khiến cộng đồng mạng cười nghiêng ngả.

cau-be-thai-lan-hot-vi-style-tu-che-khong-dep-ma-doc-8

Bức ảnh mặc vải bạt được chụp nét như trang bìa tạp chí.

cau-be-thai-lan-hot-vi-style-tu-che-khong-dep-ma-doc-9

Bên cạnh những lời khen, Suchanatda và "ê-kíp" của mình cũng phải nhận một số ý kiến trái chiều về tư thế tạo dáng người lớn, quá nữ tính của cậu bé trong các bức ảnh.

Sáng tạo ra những mẫu trang phục độc đáo là sở thích của Suchanatda nhưng cậu bé vẫn ưu tiên việc học và chăm chỉ làm bài tập để lên lớp.

Sáng tạo ra những mẫu trang phục độc đáo là sở thích của Suchanatda nhưng cậu bé vẫn ưu tiên việc học và chăm chỉ làm bài tập để đến lớp.

Tuệ Anh
Ảnh: kapook



 

******************

Gái quê lột xác khi lên phố học đại học


Khi trang điểm với em là vô dụng; phía trên chỉn chu, phía dưới bung lụa...
cuoi-te-ghe-1-8-gai-que-lot-xac-khi-len-pho-hoc-dai-hoc

Không còn chỗ nào để nhìn nữa cả.

cuoi-te-ghe-1-8-gai-que-lot-xac-khi-len-pho-hoc-dai-hoc-1

Thì ra thần đèn từ cũng có thể chui ra từ toilet.

cuoi-te-ghe-1-8-gai-que-lot-xac-khi-len-pho-hoc-dai-hoc-2

Khi trang điểm với em là vô dụng.

cuoi-te-ghe-1-8-gai-que-lot-xac-khi-len-pho-hoc-dai-hoc-3

Ai rồi cũng khác.

cuoi-te-ghe-1-8-gai-que-lot-xac-khi-len-pho-hoc-dai-hoc-4

Cho anh xin tí sữa uống đỡ khát.

cuoi-te-ghe-1-8-gai-que-lot-xac-khi-len-pho-hoc-dai-hoc-5

Con ngủ rồi thì để bố xem nhé.

cuoi-te-ghe-1-8-gai-que-lot-xac-khi-len-pho-hoc-dai-hoc-6

Nữ game thủ đích thực.

cuoi-te-ghe-1-8-gai-que-lot-xac-khi-len-pho-hoc-dai-hoc-7

Thỏa mong ước rồi nhé.

cuoi-te-ghe-1-8-gai-que-lot-xac-khi-len-pho-hoc-dai-hoc-2

Giờ toàn sang ăn hết đồ ăn của mình, tự nhiên hơn ruồi.

cuoi-te-ghe-1-8-gai-que-lot-xac-khi-len-pho-hoc-dai-hoc-2-1

Nghèo sao lo nổi tình phí cho mấy ẻm.

cuoi-te-ghe-1-8-gai-que-lot-xac-khi-len-pho-hoc-dai-hoc-2-2

Dỗ dành một cô nàng ham ăn quá đơn giản.

cuoi-te-ghe-1-8-gai-que-lot-xac-khi-len-pho-hoc-dai-hoc-2-3

Xdem dáng em có nuột không này.

cuoi-te-ghe-1-8-gai-que-lot-xac-khi-len-pho-hoc-dai-hoc-2-4

Lý do vì sao đàn ông không sống thọ bằng phụ nữ.

cuoi-te-ghe-1-8-gai-que-lot-xac-khi-len-pho-hoc-dai-hoc-2-5

Thôi em đừng khóc nữa mà, có anh đây.

cuoi-te-ghe-1-8-gai-que-lot-xac-khi-len-pho-hoc-dai-hoc-2-6

Học sinh gương mẫu là đây.

cuoi-te-ghe-1-8-gai-que-lot-xac-khi-len-pho-hoc-dai-hoc-2-7

Phía trên chỉn chu, phía dưới bung lụa.

Maru



*******************

Người Trung Quốc nghiện ăn tay gấu Nga

Hai người đàn ông Nga đã bị lực lượng chức năng bắt quả tang buôn bán tay gấu lậu sang Trung Quốc.

Mới đây, tại khu vực biên giới giữa Nga và Trung Quốc, lực lượng Hải quan Nga trong lúc truy quét các hoạt động buôn hàng lậu đã bắt giữ được một lô hàng tay gấu lậu, đang chuẩn bị vượt biên cung cấp sang thị trường chợ đen Trung Quốc.

Với người Trung Quốc, tay gấu từ lâu đã trở thành một thứ dưỡng sinh được ưa chuộng nhất. Do đó, mặt hàng này chủ yếu được buôn bán lậu sang đây.

Hai người đàn ông Nga buôn bán hàng lậu đã bị bắt giữ. Chiếc ô tô chở tay gấu đã bị lực lượng chức năng tịch thu.

Các nhân viên hải quan đã phát hiện ra hơn 500 tay gấu được giấu cẩn thận trong các lốp xe ô tô. Những chiếc tay gấu này có chiều dài khoảng 30cm và chiều rộng khoảng 15cm.

Vốn dĩ, tại Nga, gấu đen đã trở thành động vật được bảo hộ của quốc gia. Tuy nhiên, xuất phát từ nhu cầu cao thích ăn tay gấu tại thị trường Trung Quốc mà một lượng không nhỏ loài gấu đã bị săn bắt, giết thịt trái phép và loại vật phẩm quý này đã bị tuồn sang thị trường tỷ dân.

Trong những năm gần đây, số lượng tay gấu càng ngày càng trở nên khan hiếm, và có giá cả vô cùng đắt đỏ. Nhiều người mong muốn kiếm được những món tiền khổng lồ đã buôn bán lậu mặt hàng này.

Theo Báo Đất Việt

********************

Hot girl Thái Lan nổi tiếng nhờ vòng 1 'ngộp thở'


Alice được netizen mệnh danh là 'nữ thần vòng một' nhờ thân hình có tỷ lệ mất cân đối.
Arisara Karbdecho, nickname Alice, là hot girl nổi tiếng trên mạng xã hội Thái Lan   và được biết đến tại nhiều quốc gia khác. Alice có hơn 740.000 người theo dõi trên   Facebook và 295.000 follower trên Instagram.

Arisara Karbdecho, nickname Alice, là hot girl nổi tiếng trên mạng xã hội Thái Lan và được biết đến tại nhiều quốc gia khác. Alice có hơn 740.000 người theo dõi trên Facebook và 295.000 follower trên Instagram.

Alice là người Thái gốc Hoa, đang học tại Bangkok University International College.  Cô nàng nổi tiếng nhờ diện mạo xinh đẹp với làn da trắng hồng, thân hình gợi cảm,   vòng một "khủng" và vòng eo con kiến.

Alice là người Thái gốc Hoa, đang học tại Bangkok University International College. Cô nàng nổi tiếng nhờ diện mạo xinh đẹp với làn da trắng hồng, thân hình gợi cảm, vòng một "khủng" và vòng eo con kiến.

Năm 2015, Alice gây sự chú ý lớn từ truyền thông nhờ giảm béo thành công. Cô   quyết tâm giảm 7kg trong 3 tuần sau khi bị các fan chê là ngày càng phát phì.

Năm 2015, Alice gây sự chú ý lớn từ truyền thông nhờ giảm béo thành công. Cô quyết tâm giảm 7kg trong 3 tuần sau khi bị các fan chê là ngày càng phát phì.

Hot girl Thái Lan đã nhịn ăn và tập luyện theo một chế độ vô cùng nghiêm ngặt với   gym và bơi lội. Nhờ đó, Alice đã giảm được từ 65 kg xuống còn 58 kg.

Hot girl Thái Lan đã nhịn ăn và tập luyện theo một chế độ vô cùng nghiêm ngặt với gym và bơi lội. Nhờ đó, Alice đã giảm được từ 65 kg xuống còn 58 kg.

Sau khi đạt được thành công bước đầu, Alice vẫn kiên trì tới phòng gym, tập cardio   và tạ để tiếp tục giảm xuống còn 46 kg.

Sau khi đạt được thành công bước đầu, Alice vẫn kiên trì tới phòng gym, tập cardio và tạ để tiếp tục giảm xuống còn 46 kg.

Vòng eo của Alice cũng giảm từ 73 cm xuống còn 58 cm, giúp cô nàng có được   thân hình bao người ao ước. Mới đây, hot girl Thái đăng ảnh khoe vòng eo con kiến   của mình trên trang cá nhân.

Vòng eo của Alice cũng giảm từ 73 cm xuống còn 58 cm, giúp cô nàng có được thân hình bao người ao ước. Mới đây, hot girl Thái đăng ảnh khoe vòng eo con kiến của mình trên trang cá nhân.

Trong nhiều bức ảnh, người hâm mộ nhận xét Alice có tỷ lệ thân hình mất cân đối,   vóc dáng sexy trái ngược với gương mặt thiên thần.

Trong nhiều bức ảnh, người hâm mộ nhận xét Alice có tỷ lệ thân hình mất cân đối, vóc dáng sexy trái ngược với gương mặt thiên thần.

Một số người cho rằng hot girl Thái đã nâng ngực hoặc cố tình dùng áo độn ngực   quá cỡ để thu hút sự chú ý.

Một số người cho rằng hot girl Thái đã nâng ngực hoặc cố tình dùng áo độn ngực quá cỡ để thu hút sự chú ý.

Trong ảnh tự sướng cách đây mấy tháng, vòng một của Alice không đến mức quá cỡ như hiện tại.

Trong ảnh tự sướng cách đây mấy tháng, vòng một của Alice không đến mức quá cỡ như hiện tại.

Hiện, Alice làm show girl, người mẫu online và quảng cáo.

Hiện, Alice làm show girl, người mẫu online và quảng cáo. Lượng người theo dõi trang cá nhân của Alice gần đây tăng mạnh vì xuất hiện trên nhiều diễn đàn Thái Lan, Trung Quốc, Nhật Bản.

Anh Nhi



******************

Nữ cảnh sát tử vong vì bị tội phạm... nhổ nước bọt vào mặt

Một nữ cảnh sát người Ukraine đã qua đời do mắc phải căn bệnh truyền nhiễm từ một tên tội phạm, sau khi tên này nhổ nước bọt vào mặt của cô trong khi bị bắt giữ.

Arina Koltsova, nữ cảnh sát thuộc sở cảnh sát Kiev (Ukraine) đã thực hiện bắt giữ một tên tội phạm vào đêm giao thừa 2016 vừa qua, mà không hay biết tên này đang bị mắc bệnh lao. Trong khi đang thực hiện nhiệm vụ, Arina đã bị tên này nhổ nước bọt vào mặt.

Nữ cảnh sát 35 tuổi này không hề hay biết mình đã bị mắc căn bệnh lao nhiễm từ tên tội phạm nên không thực hiện việc chữa trị, cho đến một ngày cô bất ngờ ngã quỵ tại nơi làm việc. Sau khi được mang đến bệnh viện, các bác sĩ đã chẩn đoán cô mắc bệnh lao truyền nhiễm, ảnh hưởng đến phổi và cần phải chữa trị.

Arina khi còn là một sĩ quan cảnh sát và khi cô tiều tụy trên giường bệnh trước khi qua đời
Arina khi còn là một sĩ quan cảnh sát và khi cô tiều tụy trên giường bệnh trước khi qua đời

“Cô ấy đã cảm thấy mệt mỏi sau khi bắt giữ tên tội phạm vào đêm giao thừa”, sĩ quan cảnh sát Mikhail Kindrakevich, người đã cùng thực hiện nhiệm vụ với Arina, cho biết. “Cô ấy đã bắt giữ một tên tội phạm và hắn đã nhổ nước bọt vào mặt cô ấy. Một thời gian sau, cô ấy đã bị ngã quỵ bởi bệnh lao lây nhiễm từ hắn”.

“Cô ấy đã phải chữa trị bằng hóa trị liệu, phải bơm thức ăn và cô ấy đã giảm cân rất nhanh”, sĩ quân Mikhail cho biết thêm.

Biện pháp hóa trị liệu thường được sử dụng để điều trị bệnh lao cấp tính, khiến Arina không thể hấp thu được chất dinh dưỡng nên cô đã trở nên suy dinh dưỡng nặng. Tuy nhiên sau một thời gian chống chọi với căn bệnh lao bị lây nhiễm trong khi làm nhiệm vụ, Arina Kolsova đã qua đời vào tuần trước và được chôn cất tại Kiev hai ngày sau khi qua đời.

Câu chuyện về sự hy sinh của Arina đã được truyền thông đăng tải và người dân Ukraine đã coi cô như một người anh hùng.

“Arina muốn giúp đất nước chúng ta thay đổi. Gia nhập cảnh sát là một lựa sự lựa chọn của cô ấy để giúp cuộc sống tốt đẹp hơn”, một người bạn giấu tên của Arina chia sẻ với truyền thông địa phương.

Trong khi đó, sở cảnh sát thành phố Kiev cũng đã đăng tải lời chia buồn tới gia đình và người thân của Arina trên trang mạng xã hội của mình: “Đây là một sự mất mát không thể thay thế cho toàn thể lực lượng cảnh sát Kiev. Những ký ức đẹp về Arina sẽ luôn tồn tại trong tim chúng ta mãi mãi”.

Hiện vẫn chưa rõ tên tội phạm nhổ nước bọt vào mặt Arina khiến cô bị nhiễm bệnh và qua đời có phải đối mặt thêm tội danh nào khác hay không.

Nữ cảnh sát tử vong vì bị tội phạm... nhổ nước bọt vào mặt

Nhi Nguyễn



 

 
 
 
*******************
Sex US nghệ thuật chính là em ấy

Sex US nghệ thuật chính là em ấy

Sex US nghệ thuật chính là em ấy

Sex US nghệ thuật chính là em ấy

Sex US nghệ thuật chính là em ấy

Sex US nghệ thuật chính là em ấy

Sex US nghệ thuật chính là em ấy



*****************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm