Trang lá cải

Trang Lá Cải Thứ Sáu Ngày 02 - 10 - 2015 :Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí

Tục cắt ngón tay, trong tiếng Nhật gọi là Yubitsume là một nghi lễ để chuộc lỗi cho hành vi phạm lỗi, một cách tự phạt để bày tỏ lời xin lỗi chân thành.

*********************

Mỹ: Xả súng ở trường học, 10 người chết






Vụ xả súng kinh hoàng xảy tại một trường đại học ở bang Oregon, Mỹ, làm 10 người thiệt mạng và khoảng 10 người bị thương. Tay súng được xác định là Chris Harper Mercer, 26 tuổi.

Mỹ: Xả súng ở trường học, 10 người chết
Cảnh sát tìm chất nổ, vũ khí và đạn dược tại hiện trường. Ảnh: Reuters

Bill Fugate, phát ngôn viên của cảnh sát bang Oregon, cho biết khoảng 10h sáng 1/10, một vụ xả súng nổ ra tại Cao đẳng Cộng đồng Umpqua. Theo CNN, vụ xả súng khiến 10 người thiệt mạng và khoảng 10 người khác bị thương. Các báo lần lượt đưa các con số thương vong khác nhau theo nhiều nguồn tin được đưa ra.

Cảnh sát cho biết kẻ tấn công là nam giới. Y đã chết sau khi đối dầu với cảnh sát tại hiện trường. Nguồn tin cảnh sát cho biết, kẻ tấn công tên Chris Harper Mercer. Tuổi thật của y là 26 tuổi chứ không phải 20 tuổi như một số thông báo trước đó của chính quyền. Các quan chức khẳng định, Mercer không phải là sinh viên của trường Umpqua.

"Y tỏ ra là một thanh niên lòng tràn đầy căm hận", nguồn tin nói với báo New York Times.

"Sau khi vô hiệu hóa tay súng, chúng tôi tiếp tục rà soát khắp khuôn viên trường để điều tra liệu anh ta có đồng lõa hay không", John Hanlin, cảnh sát trưởng hạt Douglas, nói tại cuộc họp báo. Tuy nhiên, ông Hanlin không tiết lộ danh tính nghi phạm. 

Một quan chức hạt Douglas tiết lộ, ít nhất một nữ sinh bị thương. Kayla, một nhân chứng kể rằng sinh viên chạy toán loạn khắp nơi.

Đại diện sở Cứu hoả quận Douglas cho hay: “Khu vực xảy ra bắn súng mang mã số 4. Thương vong lớn. Đội cứu hộ đang đưa những người bị thương đi cấp cứu”.

Sinh viên Cassandra Welding và các bạn đang theo dõi bài giảng khi vụ xả súng xảy ra. "Tôi nghe thấy nhiều tiếng nổ, giống như tiếng bong bóng nổ. Khi đó, tôi và các bạn linh tính chuyện không hay đang xảy ra. Chúng tôi khóa tất cả cánh cửa, tắt đèn và ngồi trốn xuống bàn", Welding kể với CNN.

Sau đó, cô và mọi người gọi đến số báo tình huống khẩn cấp 911, liên hệ với bố mẹ và người thân. "Chúng tôi không biết chuyện gì đang xảy ra, cũng như đây có thể là những lời nói cuối cùng hay không".

Mỹ: Xả súng ở trường học, 10 người chết
Đội cứu hộ nhanh chóng tới hiện trường vụ việc. Ảnh: AP

Nhà điều tra cũng đang tìm hiểu thông tin do nghi phạm đăng trên mạng xã hội. Bài đăng mới nhất vào ngày 30/9. "Khi y cho biết đang muốn thực hiện một vụ xả súng, một số người phản đối, một số khác thậm chí còn chỉ vẽ và giúp lên kế hoạch", một nguồn tin điều tra nói với CNN.

Trong buổi gặp báo chí ngày 1/10, Tổng thống Barack Obama đã gửi lời chia buồn đến gia đình các nạn nhân. "Tôi hy vọng và cầu nguyện rằng tôi sẽ không lặp lại hành động này trong thời gian còn lại của nhiệm kỳ. Nhưng với kinh nghiệm là một tổng thống, tôi không thể bảo đảm điều đó", ông nói.

ABC cho biết, tổng thống Mỹ lên án những vụ xả súng đã trở nên "thường lệ" ở Mỹ. Ông chỉ trích những phe kiên quyết phản đối việc thắt chặt luật mua bán và sở hữu súng. 

Bà Hillary Clinton, một trong những ứng viên tranh cử tổng thống của đảng Dân chủ, cũng lên án vụ xả súng và cho rằng những thảm kịch thế này "đang lặp đi lặp lại".

"Chúng ta phải xây dựng ý chí chính trị để sử dụng mọi biện pháp nhằm bảo vệ an toàn cho người dân. Tôi tin rằng có rất nhiều cách kiểm soát súng đạn để ngăn chặn bạo lực, tránh để vũ khí rơi vào tay những đối tượng nguy hiểm", bà Clinton nói. 

Mỹ: Xả súng ở trường học, 10 người chết
Khu vực xảy ra vụ xả súng trên bản đồ. Ảnh: Sputnik

Trước đó, nhà chức trách nói với CNN rằng họ nhận một thông báo về vụ xả súng tại khuôn viên trường đại học  ở thành phố Roseburg, dân số khoảng 22.000 người.

Hiện tại, khoảng 3.000 sinh viên đang theo học tại trường Cao đẳng Cộng đồng Umpqua. Các nhà chức trách đã phong toả hiện trường.

Ít nhất 10 người chết, bao gồm kẻ tấn công, và hàng chục người bị thương trong vụ xả súng ở Cao đẳng Cộng đồng Umpqua. Tổng thống Obama đã gửi lời chia buồn và lên án vụ tấn công.

Hiện trường vụ thảm sát bằng súng ở trường học Mỹ
Cảnh sát kiểm tra túi xách của sinh viên và giáo viên tại Cao đẳng cộng đồng Umpqua, bang Oregon. Sáng ngày 1/10 (giờ địa phương), một thanh niên mang súng vào ngôi trường và xả súng loạn xạ khiến ít nhất 10 người thiệt mạng và khoảng 20 người khác bị thương. Ảnh: AP
Hiện trường vụ thảm sát bằng súng ở trường học Mỹ
Nhân chứng kể lại, tay súng đã yêu cầu tất cả sinh viên khai báo tôn giáo trước khi giết họ. Cảnh sát cho biết họ đã thu hồi 3 khẩu súng lục và một súng trường của nghi phạm. Ảnh: Daily Mail
Hiện trường vụ thảm sát bằng súng ở trường học Mỹ
Cảnh sát sơ tán sinh viên và nhân viên rời khỏi hiện trường vụ thảm sát. Nhà chức trách cho biết, kẻ tấn công là nam giới, 20 tuổi. Y đã chết sau khi đối đầu với cảnh sát tại hiện trường. Tuy nhiên, họ không công bố danh tính nghi phạm. Ảnh: AP
Hiện trường vụ thảm sát bằng súng ở trường học Mỹ
Những người sống sót sau vụ xả súng an ủi nhau ở ngoài khuôn viên nhà trường. Ảnh: AP
Hiện trường vụ thảm sát bằng súng ở trường học Mỹ
Nhân chứng cho biết, nghi phạm đã vác súng đi qua nhiều phòng học. Những người thiệt mạng và bị thương là sinh viên từ ít nhất hai phòng học, CNN đưa tin. Ảnh: AP
Hiện trường vụ thảm sát bằng súng ở trường học Mỹ
Các sinh viên tập trung trong căn phòng lớn trong khi nhân viên điều tra đang thu thập thông tin về vụ việc. Ảnh: AP
Hiện trường vụ thảm sát bằng súng ở trường học Mỹ
Nhân viên y tế đưa người bị thương đến bệnh viện, một số người đang trong tình trạng nguy kịch. Ảnh: AP
Hiện trường vụ thảm sát bằng súng ở trường học Mỹ
Cảnh sát kiểm tra những phòng học trong khuôn viên trường Umpqua để tìm kiếm những kẻ đồng lõa với tay súng nếu có. Chính quyền cũng triển khai đội rà phá bom mìn, chó nghiệp vụ đến hiện trường. Ảnh: AP
Hiện trường vụ thảm sát bằng súng ở trường học MỹPhóng to
Chia sẻ
Tổng thống Barack Obama đã được báo cáo về vụ xả súng. Ông đã có bài phát biểu chia buồn với gia đình các nạn nhân trong ngày 1/10, đồng thời kêu gọi thắt chặt luật kiểm soát mua bán và sở hữu súng. Theo cảnh sát, nghi phạm có thể đã lén lút mua súng trái phép do y chưa đủ 21 tuổi theo luật định. Ảnh: USA Today

********************

Ái nữ nhà ông Tập Cận Bình "bí mật tháp tùng bố mẹ sang Mỹ"

Tập Minh Trạch, con gái Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và đệ nhất phu nhân Bành Lệ Viện, đã bí mật tháp tùng cha mẹ tới Nhà Trắng và trụ sở Liên hợp quốc với tư cách là phiên dịch viên cho phái đoàn Trung Quốc.


Một bức ảnh được cho là của Tập Minh Trạch (Ảnh: Dailymail)

Một bức ảnh được cho là của Tập Minh Trạch (Ảnh: Dailymail)

 

Tờ Wantchinatimes dẫn thông tin từ trang tin Boxun cho hay, vì Tập Minh Trạch không dùng tên thật nên rất ít các thành viên trong phái đoàn Trung Quốc biết rằng con gái Chủ tịch Tập đi cùng họ.

Cũng theo nguồn tin trên, Tập Minh Trạch đã bắt đầu học tiếng Anh từ khi còn là học sinh trung học tại Trường Ngoại ngữ Hàng Châu. Sau một năm học dự bị đại học tại Trường Nghiên cứu quốc tế thuộc Đại học Chiết Giang, Tập Minh Trạch sang Mỹ học Đại học Harvard. Cô tốt nghiệp và trở về Trung Quốc vào năm 2014.

Từ khi đó, Tập Minh Trạch được tin là vào làm việc tại Bộ Ngoại giao Trung Quốc, nơi cô luôn kín tiếng. Boxun cho biết, trước chuyến thăm cấp nhà nước tới Mỹ, ông Tập phân vân không biết có nên đưa con gái đi cùng hay không. Chính ông Lệ Chiến Thư, Chánh văn phòng trung ương đảng Cộng sản Trung Quốc, đã đưa ra quyết định cuối cùng.

Tại Nhà Trắng, Tập Minh Trạch tham gia với tư cách là một trong những phiên dịch viên cho phái đoàn Trung Quốc. Mặc dù sử dụng tên giả nhưng cô vẫn có một số vệ sĩ riêng để đề phòng nguy cơ bị quấy rối.

Boxun cho hay, đệ nhất phu nhân Trung Quốc Bành Lệ Viện mới đây đã có bài phát biểu bằng tiếng Anh rất ấn tượng tại Liên hợp quốc về tầm quan trọng của giáo dục đối với các bé gái và người giúp bà nâng cao các kỹ năng tiếng Anh không ai khác chính là con gái Tập Minh Trạch.

An Bình



 

******************

13 rạp chiếu phim có một không hai trên thế giới

  Đây đều là những rạp chiếu phim có thiết kế đặc biệt như nổi trên mặt biển, dùng những bồn tắm nước nóng hoặc dùng năng lượng mặt trời để đi khắp nơi.

Rạp chiếu phim đã trở thành điểm đến không thể bỏ qua vào những cuối tuần của hầu hết các bạn trẻ. Tuy nhiên, hãy thử tưởng tượng khi bạn được xem phim giữa một vùng biển hoặc chiêm ngưỡng cầu cảng, bạn sẽ cảm thấy phấn khích đến cỡ nào!

Những kiểu rạp chiếu phim độc đáo dưới đây sẽ cho bạn thấy sức sáng tạo của con người thật vô tận và nhờ đó, có muôn vàn không gian tuyệt vời để bạn thưởng thức một bộ phim.

Hot Tub Cinema là một rạp chiếu phim ngoài trời đã có mặt ở London, Bristol, Birmingham, Manchester, New York và Ibiza. Đến với rạp chiếu phim này, bạn có thể ngâm mình vào bồn tắm nước nóng vừa uống nước vừa xem phim. Mỗi bồn tắm có thể chứa đủ 6 người và có bồi bàn phục vụ.

Bên cạnh nhà thờ Karlskirche ở Vienna, Áo, người dân có thể thưởng thức những bộ phim hay vào tháng 6, 7 hàng năm.

Tới rạp Edible Cinema tại London là một trải nghiệm thú vị. Tại đây, các vị khách được đưa một khay hộp bí ẩn được đánh số và chứa thức ăn trùng với những món ăn xuất hiện trong cảnh phim đang được phát.

Được tổ chức vào mùa hè, rạp Il Cinema Ritrovato ở Bologna, Italy đã chiếu hơn 400 bộ kinh điển.

Floating Cinema là một địa điểm nghệ thuật và sân khấu nổi nằm trên hệ thống đường thủy ở London, Anh.

Rạp Film on the Rocks ở Morrison, Colorado hoạt động vào mùa hè và có 9 màn hình chiếu phim. Trước mỗi bộ phim là một buổi hòa nhạc sống và biểu diễn hài.

Rạp Sci-Fi Dine-In, nằm ở Walt Disney World, Florida, Mỹ được thiết kế theo phong cách những chiếc xe ô tô. Tại đây, các khách hàng có thể được ăn những chiếc bánh mì kẹp thịt hảo hạng và kem sữa ngon.

Có trụ sở tại South Wales, Sol Cinema là một rạp chiếu phim dùng năng lượng để có thể đi khắp nơi với sức chứa 8 người và các bộ phim kéo dài từ khoảng 60 giây đến 10 phút.

Rạp Cineteca Madrid ở Madrid, Tây Ban Nha gây ấn tượng khác biệt bởi thiết kế ánh sáng độc đáo, có một không hai.

Rạp Archipelago Cinema đã được đặt trên đảo Kudu, ở Thái Lan khi được thiết kế đặc biệt cho sự kiện Rocks Yao Noi. Đây còn là rạp chiếu phim nổi trên mặt đầu tiên của thế giới.

Rạp St.George OpenAir Cinema mở vào tháng Giêng và tháng Hai mỗi năm giúp du khách có thể vừa xem phim vừa chiêm ngưỡng cảnh sắc tuyệt đẹp của cầu cảng Sydney ở Australia.

Nếu thích ấm cúng, bạn có thể đến xem phim bên bãi biển riêng của Amante Beach Club, nằm ở St Eulalia, Ibiza, Tây Ban Nha. Tại đây, bạn có chui vào trong một tấm chăn, nhâm nhi một ly rượu vang trong khi xem một bộ phim.

Rạp Alamo Drafthouse Cinema có nguồn gốc bắt đầu ở Austin, Texas và hiện giờ đã có cơ sở tại các thành phố khác nhau ở Mỹ bao gồm Los Angeles, San Francisco, New York City và Kansas City,... Rạp chiếu phim này thường đưa ra các chủ đề kỳ quặc và phục vụ khách hàng bằng các đồ uống dễ gây say.

Tường Anh



 

***************

Xem thủy triều cao 30m ập vào bờ ở Trung Quốc

Trận thủy triều dữ dội xảy ra ngày 28/9 trên sông Tiền Đường thuộc tỉnh Chiết Giang (Trung Quốc) đã cho người dân và du khách được chứng kiến một cảnh tượng ngoạn mục.

Sóng lớn đổ vào bờ sông Tiền Đường. (Ảnh cắt từ video)

Hàng ngàn người đã đổ ra bờ sông Tiền Đường để quan sát những đợt thủy triều dồn dập chảy về phía đập ngăn nước, hình thành nên các con sóng lớn đổ vào bờ rồi lại vội vã rút ra khơi.

Hiện tượng kỳ thú được biết tới là "thủy triều lớn nhất thế giới" này xảy ra dựa trên tác động của lực hấp dẫn mạnh từ Mặt trăng trong ngày rằm cộng với hình dạng giống cái phễu của vịnh Hàng Châu.

Thêm vào đó, ảnh hưởng từ siêu bão Dujuan cũng khiến mực nước sông Tiền Đường dâng cao, gây ra những đợt sóng thủy triều cao tới 30 mét.



********************

Tao đã hiểu vì sao mày ế

Cứ tưởng nó dạy dỗ được mình cái gì, ai ngờ chỉ thùng rỗng kêu to thui.
thu7-5065-1443437043.jpg

Bác nào trả lời hộ em câu này cái.

thu8-9160-1443437043.jpg

Nhây nó vừa vừa thôi :))

thu9-7348-1443437044.jpg

Ông bố chăm con khéo nhất quả đất.

thu10-8140-1443437044.jpg

Chết vì cái tội tham ăn mà.

tu1-5553-1443437044.jpg
tu2-3148-1443437044.jpg

Lý thuyết và thực tế luôn cách xa nhau mà.

tu3-2473-1443437045.jpg

:)), có chí khí.

tu4-3623-1443437045.jpg

Em rất béo nên anh rất tiếc.

tu5-8832-1443437045.jpg

Nhà em mới sắm một em mèo pacman ạ :))

tu6-3688-1443437045.jpg

Chả mấy khi cho em nó lên phố chơi.

Tao đã hiểu vì sao mày ế

thu19.jpg

Nhìn anh cũng đẹp trai đấy, há há.

thu11.jpg
thu12.jpg

Chỉ được cái to còi.

thu13.jpg
thu14.jpg
thu15.jpg

Thế mới khổ chứ.

thu16.jpg

Cosplay màn này mới yêu này.

thu17.jpg

Ảnh trên mạng và ngoài đời, em biết phải tin ai bây giờ.

thu18.jpg

Trụ sở của Samsung sa thải nhân viên đang ăn táo :)

Zon zon



*******************

Kim Jong Un thăm du thuyền sang trọng của Triều Tiên


Truyền thông nhà nước Triều Tiên đưa tin ngày 28/9 nhà lãnh đạo Kim Jong Un thị sát du thuyền 4 tầng có quán cafe, bar, nhà hàng tại Bình Nhưỡng.

1
Nhà lãnh đạo Kim Jong Un đã thăm du thuyền do Triều Tiên tự đóng trên sông Taedong, Bình Nhưỡng và đặt tên nó là Mujigae (nghĩa là cầu vồng), hãng tin nhà nước NK News đưa tin ngày 28/9. Ảnh: KCNA
1
Nhà lãnh đạo Kim Jong Un bên trong Mujigae. Du thuyền gồm nhà hàng, quán bar, cafe, khu vực ăn uống riêng. Hồi tháng 9 năm ngoái, NK News đưa tin về việc Mujigae đang trong quá trình xây dựng. Ảnh: KCNA
1
Theo KCNA, phương tiện này có thể chứa 1.230 khách trên 4 tầng. Nhà lãnh đạo họ Kim yêu cầu Mujigae đi vào hoạt động trước ngày 10/10 năm nay, dịp kỷ niệm 70 năm thành lập đảng Lao động Triều Tiên. Đây là sự kiện lớn trong năm của Bình Nhưỡng. Ảnh: KCNA
1
Mujigae được dùng để di chuyển từ cầu Okryu tới cầu Taedong. Ảnh: Rodong Sinmun
1
Du thuyền Triều Tiên vừa khánh thành dài 120 m, rộng 25 m và có tổng diện tích lên tới 11.390 m2. Ảnh: Rodong Sinmun
1 Khu vực ăn uống trên Mujigae. Từ khi lên nắm quyền năm 2011, nhà lãnh đạo Kim Jong Un đã xây dựng nhiều cơ sở hạ tầng dành cho hoạt động vui chơi giải trí, trong đó nhiều công trình được giới thiệu tới du khách nước ngoài. Ảnh: Rodong Sinmun

*********************

Người Trung Quốc phát cuồng vì sông rồng

Ảnh dòng sông hình con rồng khổng lồ ở Bồ Đào Nha vừa đăng lên mạng chưa đầy 10 tiếng đã thu hút hàng chục nghìn lượt chia sẻ.

tumblr-nuo5ipRBb31som6aeo3-500-1661-1442

Bức ảnh sông rồng màu xanh đăng trên mạng xã hội Weibo. Ảnh: CCTV News

Theo CCTV News, những bức ảnh này do một người tài khoản @docious trên Reddit chụp qua cửa sổ máy bay trong hành trình từ Amsterdam, Hà Lan tới Marrakech, Morocco hơn hai năm trước.

Con sông mang tên Odeleite Reservoir, nằm ở phía đông nam Bồ Đào Nha, còn được biết đến với cái tên "Thanh Long Hà" (sông rồng màu xanh).

Mới đây, một người dùng mạng xã hội Weibo của Trung Quốc đăng lại hình ảnh bằng tài khoản của mình, thu hút hơn 30.000 lượt chia sẻ trong chưa đầy 10 giờ. Rồng từ lâu được coi là linh vật biểu tượng cho nền văn hóa Trung Quốc. Chính vì vậy, con sông mang hình dáng rồng này khiến cư dân mạng nước này vô cùng phấn khích. Nhiều người chia sẻ tin rằng, bức ảnh sẽ đem lại vận may cho họ.

tumblr-nuo5ipRBb31som6aeo4-128-9778-5830

Bản đồ con sông ở Bồ Đào Nha. Ảnh: Wikipedia

Hồng Hạnh



***********************

Bức tranh được mệnh danh Mona Lisa của Trung Quốc

Bức tranh "Thanh minh thượng hà đồ" cổ xưa dài hơn 5 mét là một trong những báu vật quý giá nhất của Trung Quốc.
1-7224-1443079682.jpg

Toàn cảnh bức tranh"Thanh minh thượng hà đồ". Ảnh: Ancient Origins

Theo Ancient Origins, bức tranh "Thanh minh thượng hà đồ" hay "tranh vẽ cảnh bên sông vào tiết Thanh minh" là một trong những tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng nhất của Trung Quốc, vào thế kỷ thứ 12. Nó mô tả cảnh quan bên trong và bên ngoài kinh đô Biện Kinh (tức Khai Phong, tỉnh Hà Nam ngày nay) dưới triều đại nhà Tống, trong suốt dịp lễ hội tiết Thanh minh.

"Thanh minh thượng hà đồ" còn được mệnh danh là "Mona Lisa của Trung Quốc". Công chúng hiếm khi được chiêm ngưỡng tranh thật, mà chỉ được nhìn thấy tranh sao chép, vì bản gốc rất quý giá. Lần gần nhất bức tranh được triển lãm cách đây hơn 10 năm, vào năm 2002 tại Thượng Hải.

Từ 8/9, người dân Bắc Kinh đã xếp hàng 6 giờ ngoài khu di tích Cố Cung để được vào xem bản gốc. Bức họa sẽ được trưng bày đến 12/10.

Trương Trạch Đoan (1085-1145) là người đã vẽ tác phẩm trên một cuộn giấy dài, với chiều cao 24,8 cm, dài 5,29 mét. Người xem phải thưởng thức từ phải sang trái.

Bức tranh phác họa hình ảnh con người, động vật, con sông, tàu thuyền và các ngôi nhà ở nông thôn, vùng ngoại ô và trung tâm thành phố. Nó giống như một bức ảnh chụp khoảnh khắc nhộn nhịp của thành phố trong dịp lễ hội.

Theo Bảo tàng trực tuyến Trung Quốc, từ "thanh minh" được dịch là "trong sạch-sáng sủa". Tuy nhiên, giáo sư Valerie Hansen thuộc Đại học Yale (Mỹ) nói rằng, một cách dịch khác của từ "thanh minh" là "hòa bình và trật tự". Vì vậy, tiêu đề của bức tranh cũng đồng nghĩa với "hoà bình ngự trị trên khắp dòng sông".

2-6476-1443079682.jpg

Một phần nhỏ trong bức "Thanh minh thượng hà đồ". Ảnh: Wikimedia Commons

"Thanh minh thượng hà đồ" khi mở ra sẽ bao gồm ba khu vực chính: vùng nông thôn nằm ở phía bên phải, việc kinh doanh và các hoạt động khác ở giữa, tiếp đến là khung cảnh dòng sông, đường giao thông, cây cầu bắc qua dòng sông. Xa hơn về phía bên trái là cảnh thành phố nhộn nhịp cũng như cổng ra vào.

Khu vực nông thôn có một cây cầu nhỏ, dòng suối, cánh đồng hoa màu và những người thôn quê (người chăn nuôi lợn, người chăn dê, nông dân). Ngoài ra cũng có một con đường dẫn vào trung tâm thành phố, nơi xuất hiện nhiều ngôi nhà và dân cư trở nên đông đúc hơn.

Khi nhìn toàn cảnh vào thành phố, chúng ta sẽ thấy một con sông lớn, tàu thuyền qua lại tấp nập từ đầu thị trấn cho đến các đường phố chính và cửa khẩu. Cửa hàng kinh doanh bán nhiều loại hàng hóa bao gồm: thực phẩm, rượu vang, đồ nấu nướng, dụng cụ âm nhạc, vàng bạc, đèn lồng. Ngoài ra họ cũng bán cung và mũi tên, đồ trang trí, tranh vẽ, thuốc, kim, vải nhuộm.

Phần nổi bật nhất của bức tranh ở gần trung tâm, nơi có một chiếc cầu trải dài qua sông và mọi người đang di chuyển phía trên. Một số người đứng ở trên cầu đang ra hiệu vì lo ngại rằng con thuyền với cột buồm lớn có thể va chạm với cây cầu.

3-3829-1443079682.jpg

Khung cảnh cây cầu nổi tiếng trong bức "Thanh minh thượng hà đồ". Ảnh: Wikimedia Commons

Khu vực bên trái của bức tranh là thành phố với chiếc cổng ra vào. Tại đây có nhiều cửa hàng, cơ quan thu thuế và người dân đang chất hàng hóa lên thuyền. Mọi người trông có vẻ rất bận rộn. Họ đang đi bộ, đứng trên đường phố, gánh theo những chiếc giỏ trên vai, hoặc sử dụng con vật như lạc đà, lừa để vận chuyển hàng hóa. Ngoài ra, trên đường còn có xe bò, xe ngựa. Các tòa nhà cũng rất đa dạng, từ những túp lều đơn giản cho đến khu nhà lớn như đền chùa, khách sạn và tòa nhà hành chính.

Theo Women of China, Bảo tàng Cố Cung dự định sẽ trưng bày bản gốc của bức họa lần tiếp năm 2020.

Lê Hùng



**********************

Nghi thức tự cắt ngón tay của mafia Nhật

Nhiều người tưởng rằng tục cắt ngón tay của yakuza là biện pháp trừng phạt, nhưng thực chất, đây là hình thức chuộc lỗi.
yakuza-fingers2-550x367_1443061924.jpg

Bàn tay cụt ngón út của một yakuza. Ảnh: TWPhoto

Tục cắt ngón tay, trong tiếng Nhật gọi là Yubitsume là một nghi lễ để chuộc lỗi cho hành vi phạm lỗi, một cách tự phạt để bày tỏ lời xin lỗi chân thành. Nghi lễ này được cho là có nguồn gốc từ những người đánh bạc gọi là Bakuto, tiền thân của yakuza, mafia Nhật, hiện đại. Nếu một người không thể trả nợ cờ bạc, thì họ có thể cắt ngón tay để thay thế.

Theo CNN, yakuza phải cắt ngón tay để thay cho việc trả nợ, để chuộc lỗi cho sai lầm và được ở lại trong tổ chức, hoặc để giữ mạng sống. Trong trường hợp này, ngón tay bị cắt được gọi là "ngón tay chết". Nếu một yakuza chịu hy sinh một ngón tay vì lợi ích của thuộc cấp hoặc chiến hữu thì đó gọi là "ngón tay sống".

Theo thông lệ, người muốn chuộc lỗi phải tự cắt ngón tay. Họ đặt tay lên một miếng vải nhỏ, sạch rồi sử dụng dao thật sắc để cắt một đốt ngón tay út ở bàn tay trái. Sau đó, anh ta gói phần bị cắt đứt lại và nộp cho bố già. Nếu phạm nhiều tội, thì họ sẽ chuyển sang đốt tiếp theo của ngón tay. Nếu ngón út trái đã bị cụt thì họ sẽ cắt ngón út phải hoặc ngót áp út trái. Tuy nhiên, ngày nay, tục này có một số biến tấu, người muốn chuộc lỗi có thể không cần tự cắt mà do người khác thực hiện.

TruTV Crime Library cho biết một yakuza tự biết anh ta phải cắt tay khi cấp trên đưa cho mình một con dao và một sợi dây để cầm máu, chứ không cần phải hạ lệnh bằng lời.

Trong cuộc phỏng vấn với The New Yorker, một thành viên yakuza kể rằng ông đã cắt ngón tay của mình trước mặt ông trùm trong văn phòng của băng đảng. "Có một sự cố và tôi phải chịu mất ngón tay", ông nói. Một bác sĩ cầm máu cho ông nhưng không chữa trị vết thương.

"Chữa trị ngón tay sẽ bị coi như là rút lại lời xin lỗi", ông nói. Sau đó, ông giải thích rằng ngón tay bị cắt cụt có liên quan đến tục mổ bụng tự sát (nghi lễ tự tử của samurai). Người có 9 ngón tay có thể nhận được trợ cấp khuyết tật đặc biệt từ chính quyền Nhật Bản, tuy nhiên, ông từ chối nhận vì làm vậy cũng coi như rút lại lời xin lỗi.

Nguyên nhân yakuza cắt ngón tay út xuất phát từ cách cầm kiếm Nhật. Khi cầm kiếm, ba ngón tay út, áp út và giữa sẽ nắm chặt vào chuôi kiếm, còn ngón cái và ngón trỏ thì hơi thả lỏng. Việc cắt ngón tay út sẽ làm sức cầm kiếm yếu đi. Người Nhật cho rằng nếu một người cầm kiếm yếu thì họ phải phụ thuộc nhiều hơn vào tổ chức để được bảo vệ và phải giảm hành động đơn lẻ. 

Theo Japan Focus, ngày nay, để giữ bí mật và ẩn thân, hiếm yakuza cắt ngón tay để chuộc lỗi mà thay vào đó là cạo đầu. Yakuza hiện đa phần không tự nguyện cắt ngón tay. Tháng 10/2008, một thành viên trẻ của một băng đảng ở Tokyo bị ép cắt ngón út trái vì xin rời khỏi tổ chức. Tháng 12/2010, một thành viên khác của một băng đảng ở Kobe cũng bị buộc phải làm vậy sau khi không trả được nợ cho cấp trên. Trong cả hai trường hợp, nạn nhân đã báo cảnh sát. Giới chức bắt giữ một số người và cáo buộc họ tội hăm dọa và hành hung.

Các hình thức trừng phạt chủ yếu trong xã hội yakuza ngày nay là phạt tài chính hoặc bị đuổi khỏi băng đảng. Trong vài năm gần đây, các nhà sản xuất cũng làm những đầu ngón tay giả để giúp yakuza che giấu bàn tay cụt ngón.

Xem thêm: Mánh khóe kiếm tiền của mafia Nhật Bản

pinky_1443062056.jpg

Các cựu thành viên yakuza thường mua đầu ngón tay giả để hòa nhập với cuộc sống bình thường. Ảnh: Japan Today

Phương Vũ



******************
m các fan của chúng ta quay ngược thời gian.

Tiếp viên hàng không nứng lồn trong KS 1

Tiếp viên hàng không nứng lồn trong KS 2

Tiếp viên hàng không nứng lồn trong KS 3

Tiếp viên hàng không nứng lồn trong KS 4

Tiếp viên hàng không nứng lồn trong KS 5

Tiếp viên hàng không nứng lồn trong KS 6

Tiếp viên hàng không nứng lồn trong KS 7

Tiếp viên hàng không nứng lồn trong KS 8

Tiếp viên hàng không nứng lồn trong KS 9

Tiếp viên hàng không nứng lồn trong KS 10

Tiếp viên hàng không nứng lồn trong KS 11

Tiếp viên hàng không nứng lồn trong KS 12

Tiếp viên hàng không nứng lồn trong KS 13

Tiếp viên hàng không nứng lồn trong KS 14

Tiếp viên hàng không nứng lồn trong KS 15



******************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải Thứ Sáu Ngày 02 - 10 - 2015 :Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí

Tục cắt ngón tay, trong tiếng Nhật gọi là Yubitsume là một nghi lễ để chuộc lỗi cho hành vi phạm lỗi, một cách tự phạt để bày tỏ lời xin lỗi chân thành.

*********************

Mỹ: Xả súng ở trường học, 10 người chết






Vụ xả súng kinh hoàng xảy tại một trường đại học ở bang Oregon, Mỹ, làm 10 người thiệt mạng và khoảng 10 người bị thương. Tay súng được xác định là Chris Harper Mercer, 26 tuổi.

Mỹ: Xả súng ở trường học, 10 người chết
Cảnh sát tìm chất nổ, vũ khí và đạn dược tại hiện trường. Ảnh: Reuters

Bill Fugate, phát ngôn viên của cảnh sát bang Oregon, cho biết khoảng 10h sáng 1/10, một vụ xả súng nổ ra tại Cao đẳng Cộng đồng Umpqua. Theo CNN, vụ xả súng khiến 10 người thiệt mạng và khoảng 10 người khác bị thương. Các báo lần lượt đưa các con số thương vong khác nhau theo nhiều nguồn tin được đưa ra.

Cảnh sát cho biết kẻ tấn công là nam giới. Y đã chết sau khi đối dầu với cảnh sát tại hiện trường. Nguồn tin cảnh sát cho biết, kẻ tấn công tên Chris Harper Mercer. Tuổi thật của y là 26 tuổi chứ không phải 20 tuổi như một số thông báo trước đó của chính quyền. Các quan chức khẳng định, Mercer không phải là sinh viên của trường Umpqua.

"Y tỏ ra là một thanh niên lòng tràn đầy căm hận", nguồn tin nói với báo New York Times.

"Sau khi vô hiệu hóa tay súng, chúng tôi tiếp tục rà soát khắp khuôn viên trường để điều tra liệu anh ta có đồng lõa hay không", John Hanlin, cảnh sát trưởng hạt Douglas, nói tại cuộc họp báo. Tuy nhiên, ông Hanlin không tiết lộ danh tính nghi phạm. 

Một quan chức hạt Douglas tiết lộ, ít nhất một nữ sinh bị thương. Kayla, một nhân chứng kể rằng sinh viên chạy toán loạn khắp nơi.

Đại diện sở Cứu hoả quận Douglas cho hay: “Khu vực xảy ra bắn súng mang mã số 4. Thương vong lớn. Đội cứu hộ đang đưa những người bị thương đi cấp cứu”.

Sinh viên Cassandra Welding và các bạn đang theo dõi bài giảng khi vụ xả súng xảy ra. "Tôi nghe thấy nhiều tiếng nổ, giống như tiếng bong bóng nổ. Khi đó, tôi và các bạn linh tính chuyện không hay đang xảy ra. Chúng tôi khóa tất cả cánh cửa, tắt đèn và ngồi trốn xuống bàn", Welding kể với CNN.

Sau đó, cô và mọi người gọi đến số báo tình huống khẩn cấp 911, liên hệ với bố mẹ và người thân. "Chúng tôi không biết chuyện gì đang xảy ra, cũng như đây có thể là những lời nói cuối cùng hay không".

Mỹ: Xả súng ở trường học, 10 người chết
Đội cứu hộ nhanh chóng tới hiện trường vụ việc. Ảnh: AP

Nhà điều tra cũng đang tìm hiểu thông tin do nghi phạm đăng trên mạng xã hội. Bài đăng mới nhất vào ngày 30/9. "Khi y cho biết đang muốn thực hiện một vụ xả súng, một số người phản đối, một số khác thậm chí còn chỉ vẽ và giúp lên kế hoạch", một nguồn tin điều tra nói với CNN.

Trong buổi gặp báo chí ngày 1/10, Tổng thống Barack Obama đã gửi lời chia buồn đến gia đình các nạn nhân. "Tôi hy vọng và cầu nguyện rằng tôi sẽ không lặp lại hành động này trong thời gian còn lại của nhiệm kỳ. Nhưng với kinh nghiệm là một tổng thống, tôi không thể bảo đảm điều đó", ông nói.

ABC cho biết, tổng thống Mỹ lên án những vụ xả súng đã trở nên "thường lệ" ở Mỹ. Ông chỉ trích những phe kiên quyết phản đối việc thắt chặt luật mua bán và sở hữu súng. 

Bà Hillary Clinton, một trong những ứng viên tranh cử tổng thống của đảng Dân chủ, cũng lên án vụ xả súng và cho rằng những thảm kịch thế này "đang lặp đi lặp lại".

"Chúng ta phải xây dựng ý chí chính trị để sử dụng mọi biện pháp nhằm bảo vệ an toàn cho người dân. Tôi tin rằng có rất nhiều cách kiểm soát súng đạn để ngăn chặn bạo lực, tránh để vũ khí rơi vào tay những đối tượng nguy hiểm", bà Clinton nói. 

Mỹ: Xả súng ở trường học, 10 người chết
Khu vực xảy ra vụ xả súng trên bản đồ. Ảnh: Sputnik

Trước đó, nhà chức trách nói với CNN rằng họ nhận một thông báo về vụ xả súng tại khuôn viên trường đại học  ở thành phố Roseburg, dân số khoảng 22.000 người.

Hiện tại, khoảng 3.000 sinh viên đang theo học tại trường Cao đẳng Cộng đồng Umpqua. Các nhà chức trách đã phong toả hiện trường.

Ít nhất 10 người chết, bao gồm kẻ tấn công, và hàng chục người bị thương trong vụ xả súng ở Cao đẳng Cộng đồng Umpqua. Tổng thống Obama đã gửi lời chia buồn và lên án vụ tấn công.

Hiện trường vụ thảm sát bằng súng ở trường học Mỹ
Cảnh sát kiểm tra túi xách của sinh viên và giáo viên tại Cao đẳng cộng đồng Umpqua, bang Oregon. Sáng ngày 1/10 (giờ địa phương), một thanh niên mang súng vào ngôi trường và xả súng loạn xạ khiến ít nhất 10 người thiệt mạng và khoảng 20 người khác bị thương. Ảnh: AP
Hiện trường vụ thảm sát bằng súng ở trường học Mỹ
Nhân chứng kể lại, tay súng đã yêu cầu tất cả sinh viên khai báo tôn giáo trước khi giết họ. Cảnh sát cho biết họ đã thu hồi 3 khẩu súng lục và một súng trường của nghi phạm. Ảnh: Daily Mail
Hiện trường vụ thảm sát bằng súng ở trường học Mỹ
Cảnh sát sơ tán sinh viên và nhân viên rời khỏi hiện trường vụ thảm sát. Nhà chức trách cho biết, kẻ tấn công là nam giới, 20 tuổi. Y đã chết sau khi đối đầu với cảnh sát tại hiện trường. Tuy nhiên, họ không công bố danh tính nghi phạm. Ảnh: AP
Hiện trường vụ thảm sát bằng súng ở trường học Mỹ
Những người sống sót sau vụ xả súng an ủi nhau ở ngoài khuôn viên nhà trường. Ảnh: AP
Hiện trường vụ thảm sát bằng súng ở trường học Mỹ
Nhân chứng cho biết, nghi phạm đã vác súng đi qua nhiều phòng học. Những người thiệt mạng và bị thương là sinh viên từ ít nhất hai phòng học, CNN đưa tin. Ảnh: AP
Hiện trường vụ thảm sát bằng súng ở trường học Mỹ
Các sinh viên tập trung trong căn phòng lớn trong khi nhân viên điều tra đang thu thập thông tin về vụ việc. Ảnh: AP
Hiện trường vụ thảm sát bằng súng ở trường học Mỹ
Nhân viên y tế đưa người bị thương đến bệnh viện, một số người đang trong tình trạng nguy kịch. Ảnh: AP
Hiện trường vụ thảm sát bằng súng ở trường học Mỹ
Cảnh sát kiểm tra những phòng học trong khuôn viên trường Umpqua để tìm kiếm những kẻ đồng lõa với tay súng nếu có. Chính quyền cũng triển khai đội rà phá bom mìn, chó nghiệp vụ đến hiện trường. Ảnh: AP
Hiện trường vụ thảm sát bằng súng ở trường học MỹPhóng to
Chia sẻ
Tổng thống Barack Obama đã được báo cáo về vụ xả súng. Ông đã có bài phát biểu chia buồn với gia đình các nạn nhân trong ngày 1/10, đồng thời kêu gọi thắt chặt luật kiểm soát mua bán và sở hữu súng. Theo cảnh sát, nghi phạm có thể đã lén lút mua súng trái phép do y chưa đủ 21 tuổi theo luật định. Ảnh: USA Today

********************

Ái nữ nhà ông Tập Cận Bình "bí mật tháp tùng bố mẹ sang Mỹ"

Tập Minh Trạch, con gái Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và đệ nhất phu nhân Bành Lệ Viện, đã bí mật tháp tùng cha mẹ tới Nhà Trắng và trụ sở Liên hợp quốc với tư cách là phiên dịch viên cho phái đoàn Trung Quốc.


Một bức ảnh được cho là của Tập Minh Trạch (Ảnh: Dailymail)

Một bức ảnh được cho là của Tập Minh Trạch (Ảnh: Dailymail)

 

Tờ Wantchinatimes dẫn thông tin từ trang tin Boxun cho hay, vì Tập Minh Trạch không dùng tên thật nên rất ít các thành viên trong phái đoàn Trung Quốc biết rằng con gái Chủ tịch Tập đi cùng họ.

Cũng theo nguồn tin trên, Tập Minh Trạch đã bắt đầu học tiếng Anh từ khi còn là học sinh trung học tại Trường Ngoại ngữ Hàng Châu. Sau một năm học dự bị đại học tại Trường Nghiên cứu quốc tế thuộc Đại học Chiết Giang, Tập Minh Trạch sang Mỹ học Đại học Harvard. Cô tốt nghiệp và trở về Trung Quốc vào năm 2014.

Từ khi đó, Tập Minh Trạch được tin là vào làm việc tại Bộ Ngoại giao Trung Quốc, nơi cô luôn kín tiếng. Boxun cho biết, trước chuyến thăm cấp nhà nước tới Mỹ, ông Tập phân vân không biết có nên đưa con gái đi cùng hay không. Chính ông Lệ Chiến Thư, Chánh văn phòng trung ương đảng Cộng sản Trung Quốc, đã đưa ra quyết định cuối cùng.

Tại Nhà Trắng, Tập Minh Trạch tham gia với tư cách là một trong những phiên dịch viên cho phái đoàn Trung Quốc. Mặc dù sử dụng tên giả nhưng cô vẫn có một số vệ sĩ riêng để đề phòng nguy cơ bị quấy rối.

Boxun cho hay, đệ nhất phu nhân Trung Quốc Bành Lệ Viện mới đây đã có bài phát biểu bằng tiếng Anh rất ấn tượng tại Liên hợp quốc về tầm quan trọng của giáo dục đối với các bé gái và người giúp bà nâng cao các kỹ năng tiếng Anh không ai khác chính là con gái Tập Minh Trạch.

An Bình



 

******************

13 rạp chiếu phim có một không hai trên thế giới

  Đây đều là những rạp chiếu phim có thiết kế đặc biệt như nổi trên mặt biển, dùng những bồn tắm nước nóng hoặc dùng năng lượng mặt trời để đi khắp nơi.

Rạp chiếu phim đã trở thành điểm đến không thể bỏ qua vào những cuối tuần của hầu hết các bạn trẻ. Tuy nhiên, hãy thử tưởng tượng khi bạn được xem phim giữa một vùng biển hoặc chiêm ngưỡng cầu cảng, bạn sẽ cảm thấy phấn khích đến cỡ nào!

Những kiểu rạp chiếu phim độc đáo dưới đây sẽ cho bạn thấy sức sáng tạo của con người thật vô tận và nhờ đó, có muôn vàn không gian tuyệt vời để bạn thưởng thức một bộ phim.

Hot Tub Cinema là một rạp chiếu phim ngoài trời đã có mặt ở London, Bristol, Birmingham, Manchester, New York và Ibiza. Đến với rạp chiếu phim này, bạn có thể ngâm mình vào bồn tắm nước nóng vừa uống nước vừa xem phim. Mỗi bồn tắm có thể chứa đủ 6 người và có bồi bàn phục vụ.

Bên cạnh nhà thờ Karlskirche ở Vienna, Áo, người dân có thể thưởng thức những bộ phim hay vào tháng 6, 7 hàng năm.

Tới rạp Edible Cinema tại London là một trải nghiệm thú vị. Tại đây, các vị khách được đưa một khay hộp bí ẩn được đánh số và chứa thức ăn trùng với những món ăn xuất hiện trong cảnh phim đang được phát.

Được tổ chức vào mùa hè, rạp Il Cinema Ritrovato ở Bologna, Italy đã chiếu hơn 400 bộ kinh điển.

Floating Cinema là một địa điểm nghệ thuật và sân khấu nổi nằm trên hệ thống đường thủy ở London, Anh.

Rạp Film on the Rocks ở Morrison, Colorado hoạt động vào mùa hè và có 9 màn hình chiếu phim. Trước mỗi bộ phim là một buổi hòa nhạc sống và biểu diễn hài.

Rạp Sci-Fi Dine-In, nằm ở Walt Disney World, Florida, Mỹ được thiết kế theo phong cách những chiếc xe ô tô. Tại đây, các khách hàng có thể được ăn những chiếc bánh mì kẹp thịt hảo hạng và kem sữa ngon.

Có trụ sở tại South Wales, Sol Cinema là một rạp chiếu phim dùng năng lượng để có thể đi khắp nơi với sức chứa 8 người và các bộ phim kéo dài từ khoảng 60 giây đến 10 phút.

Rạp Cineteca Madrid ở Madrid, Tây Ban Nha gây ấn tượng khác biệt bởi thiết kế ánh sáng độc đáo, có một không hai.

Rạp Archipelago Cinema đã được đặt trên đảo Kudu, ở Thái Lan khi được thiết kế đặc biệt cho sự kiện Rocks Yao Noi. Đây còn là rạp chiếu phim nổi trên mặt đầu tiên của thế giới.

Rạp St.George OpenAir Cinema mở vào tháng Giêng và tháng Hai mỗi năm giúp du khách có thể vừa xem phim vừa chiêm ngưỡng cảnh sắc tuyệt đẹp của cầu cảng Sydney ở Australia.

Nếu thích ấm cúng, bạn có thể đến xem phim bên bãi biển riêng của Amante Beach Club, nằm ở St Eulalia, Ibiza, Tây Ban Nha. Tại đây, bạn có chui vào trong một tấm chăn, nhâm nhi một ly rượu vang trong khi xem một bộ phim.

Rạp Alamo Drafthouse Cinema có nguồn gốc bắt đầu ở Austin, Texas và hiện giờ đã có cơ sở tại các thành phố khác nhau ở Mỹ bao gồm Los Angeles, San Francisco, New York City và Kansas City,... Rạp chiếu phim này thường đưa ra các chủ đề kỳ quặc và phục vụ khách hàng bằng các đồ uống dễ gây say.

Tường Anh



 

***************

Xem thủy triều cao 30m ập vào bờ ở Trung Quốc

Trận thủy triều dữ dội xảy ra ngày 28/9 trên sông Tiền Đường thuộc tỉnh Chiết Giang (Trung Quốc) đã cho người dân và du khách được chứng kiến một cảnh tượng ngoạn mục.

Sóng lớn đổ vào bờ sông Tiền Đường. (Ảnh cắt từ video)

Hàng ngàn người đã đổ ra bờ sông Tiền Đường để quan sát những đợt thủy triều dồn dập chảy về phía đập ngăn nước, hình thành nên các con sóng lớn đổ vào bờ rồi lại vội vã rút ra khơi.

Hiện tượng kỳ thú được biết tới là "thủy triều lớn nhất thế giới" này xảy ra dựa trên tác động của lực hấp dẫn mạnh từ Mặt trăng trong ngày rằm cộng với hình dạng giống cái phễu của vịnh Hàng Châu.

Thêm vào đó, ảnh hưởng từ siêu bão Dujuan cũng khiến mực nước sông Tiền Đường dâng cao, gây ra những đợt sóng thủy triều cao tới 30 mét.



********************

Tao đã hiểu vì sao mày ế

Cứ tưởng nó dạy dỗ được mình cái gì, ai ngờ chỉ thùng rỗng kêu to thui.
thu7-5065-1443437043.jpg

Bác nào trả lời hộ em câu này cái.

thu8-9160-1443437043.jpg

Nhây nó vừa vừa thôi :))

thu9-7348-1443437044.jpg

Ông bố chăm con khéo nhất quả đất.

thu10-8140-1443437044.jpg

Chết vì cái tội tham ăn mà.

tu1-5553-1443437044.jpg
tu2-3148-1443437044.jpg

Lý thuyết và thực tế luôn cách xa nhau mà.

tu3-2473-1443437045.jpg

:)), có chí khí.

tu4-3623-1443437045.jpg

Em rất béo nên anh rất tiếc.

tu5-8832-1443437045.jpg

Nhà em mới sắm một em mèo pacman ạ :))

tu6-3688-1443437045.jpg

Chả mấy khi cho em nó lên phố chơi.

Tao đã hiểu vì sao mày ế

thu19.jpg

Nhìn anh cũng đẹp trai đấy, há há.

thu11.jpg
thu12.jpg

Chỉ được cái to còi.

thu13.jpg
thu14.jpg
thu15.jpg

Thế mới khổ chứ.

thu16.jpg

Cosplay màn này mới yêu này.

thu17.jpg

Ảnh trên mạng và ngoài đời, em biết phải tin ai bây giờ.

thu18.jpg

Trụ sở của Samsung sa thải nhân viên đang ăn táo :)

Zon zon



*******************

Kim Jong Un thăm du thuyền sang trọng của Triều Tiên


Truyền thông nhà nước Triều Tiên đưa tin ngày 28/9 nhà lãnh đạo Kim Jong Un thị sát du thuyền 4 tầng có quán cafe, bar, nhà hàng tại Bình Nhưỡng.

1
Nhà lãnh đạo Kim Jong Un đã thăm du thuyền do Triều Tiên tự đóng trên sông Taedong, Bình Nhưỡng và đặt tên nó là Mujigae (nghĩa là cầu vồng), hãng tin nhà nước NK News đưa tin ngày 28/9. Ảnh: KCNA
1
Nhà lãnh đạo Kim Jong Un bên trong Mujigae. Du thuyền gồm nhà hàng, quán bar, cafe, khu vực ăn uống riêng. Hồi tháng 9 năm ngoái, NK News đưa tin về việc Mujigae đang trong quá trình xây dựng. Ảnh: KCNA
1
Theo KCNA, phương tiện này có thể chứa 1.230 khách trên 4 tầng. Nhà lãnh đạo họ Kim yêu cầu Mujigae đi vào hoạt động trước ngày 10/10 năm nay, dịp kỷ niệm 70 năm thành lập đảng Lao động Triều Tiên. Đây là sự kiện lớn trong năm của Bình Nhưỡng. Ảnh: KCNA
1
Mujigae được dùng để di chuyển từ cầu Okryu tới cầu Taedong. Ảnh: Rodong Sinmun
1
Du thuyền Triều Tiên vừa khánh thành dài 120 m, rộng 25 m và có tổng diện tích lên tới 11.390 m2. Ảnh: Rodong Sinmun
1 Khu vực ăn uống trên Mujigae. Từ khi lên nắm quyền năm 2011, nhà lãnh đạo Kim Jong Un đã xây dựng nhiều cơ sở hạ tầng dành cho hoạt động vui chơi giải trí, trong đó nhiều công trình được giới thiệu tới du khách nước ngoài. Ảnh: Rodong Sinmun

*********************

Người Trung Quốc phát cuồng vì sông rồng

Ảnh dòng sông hình con rồng khổng lồ ở Bồ Đào Nha vừa đăng lên mạng chưa đầy 10 tiếng đã thu hút hàng chục nghìn lượt chia sẻ.

tumblr-nuo5ipRBb31som6aeo3-500-1661-1442

Bức ảnh sông rồng màu xanh đăng trên mạng xã hội Weibo. Ảnh: CCTV News

Theo CCTV News, những bức ảnh này do một người tài khoản @docious trên Reddit chụp qua cửa sổ máy bay trong hành trình từ Amsterdam, Hà Lan tới Marrakech, Morocco hơn hai năm trước.

Con sông mang tên Odeleite Reservoir, nằm ở phía đông nam Bồ Đào Nha, còn được biết đến với cái tên "Thanh Long Hà" (sông rồng màu xanh).

Mới đây, một người dùng mạng xã hội Weibo của Trung Quốc đăng lại hình ảnh bằng tài khoản của mình, thu hút hơn 30.000 lượt chia sẻ trong chưa đầy 10 giờ. Rồng từ lâu được coi là linh vật biểu tượng cho nền văn hóa Trung Quốc. Chính vì vậy, con sông mang hình dáng rồng này khiến cư dân mạng nước này vô cùng phấn khích. Nhiều người chia sẻ tin rằng, bức ảnh sẽ đem lại vận may cho họ.

tumblr-nuo5ipRBb31som6aeo4-128-9778-5830

Bản đồ con sông ở Bồ Đào Nha. Ảnh: Wikipedia

Hồng Hạnh



***********************

Bức tranh được mệnh danh Mona Lisa của Trung Quốc

Bức tranh "Thanh minh thượng hà đồ" cổ xưa dài hơn 5 mét là một trong những báu vật quý giá nhất của Trung Quốc.
1-7224-1443079682.jpg

Toàn cảnh bức tranh"Thanh minh thượng hà đồ". Ảnh: Ancient Origins

Theo Ancient Origins, bức tranh "Thanh minh thượng hà đồ" hay "tranh vẽ cảnh bên sông vào tiết Thanh minh" là một trong những tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng nhất của Trung Quốc, vào thế kỷ thứ 12. Nó mô tả cảnh quan bên trong và bên ngoài kinh đô Biện Kinh (tức Khai Phong, tỉnh Hà Nam ngày nay) dưới triều đại nhà Tống, trong suốt dịp lễ hội tiết Thanh minh.

"Thanh minh thượng hà đồ" còn được mệnh danh là "Mona Lisa của Trung Quốc". Công chúng hiếm khi được chiêm ngưỡng tranh thật, mà chỉ được nhìn thấy tranh sao chép, vì bản gốc rất quý giá. Lần gần nhất bức tranh được triển lãm cách đây hơn 10 năm, vào năm 2002 tại Thượng Hải.

Từ 8/9, người dân Bắc Kinh đã xếp hàng 6 giờ ngoài khu di tích Cố Cung để được vào xem bản gốc. Bức họa sẽ được trưng bày đến 12/10.

Trương Trạch Đoan (1085-1145) là người đã vẽ tác phẩm trên một cuộn giấy dài, với chiều cao 24,8 cm, dài 5,29 mét. Người xem phải thưởng thức từ phải sang trái.

Bức tranh phác họa hình ảnh con người, động vật, con sông, tàu thuyền và các ngôi nhà ở nông thôn, vùng ngoại ô và trung tâm thành phố. Nó giống như một bức ảnh chụp khoảnh khắc nhộn nhịp của thành phố trong dịp lễ hội.

Theo Bảo tàng trực tuyến Trung Quốc, từ "thanh minh" được dịch là "trong sạch-sáng sủa". Tuy nhiên, giáo sư Valerie Hansen thuộc Đại học Yale (Mỹ) nói rằng, một cách dịch khác của từ "thanh minh" là "hòa bình và trật tự". Vì vậy, tiêu đề của bức tranh cũng đồng nghĩa với "hoà bình ngự trị trên khắp dòng sông".

2-6476-1443079682.jpg

Một phần nhỏ trong bức "Thanh minh thượng hà đồ". Ảnh: Wikimedia Commons

"Thanh minh thượng hà đồ" khi mở ra sẽ bao gồm ba khu vực chính: vùng nông thôn nằm ở phía bên phải, việc kinh doanh và các hoạt động khác ở giữa, tiếp đến là khung cảnh dòng sông, đường giao thông, cây cầu bắc qua dòng sông. Xa hơn về phía bên trái là cảnh thành phố nhộn nhịp cũng như cổng ra vào.

Khu vực nông thôn có một cây cầu nhỏ, dòng suối, cánh đồng hoa màu và những người thôn quê (người chăn nuôi lợn, người chăn dê, nông dân). Ngoài ra cũng có một con đường dẫn vào trung tâm thành phố, nơi xuất hiện nhiều ngôi nhà và dân cư trở nên đông đúc hơn.

Khi nhìn toàn cảnh vào thành phố, chúng ta sẽ thấy một con sông lớn, tàu thuyền qua lại tấp nập từ đầu thị trấn cho đến các đường phố chính và cửa khẩu. Cửa hàng kinh doanh bán nhiều loại hàng hóa bao gồm: thực phẩm, rượu vang, đồ nấu nướng, dụng cụ âm nhạc, vàng bạc, đèn lồng. Ngoài ra họ cũng bán cung và mũi tên, đồ trang trí, tranh vẽ, thuốc, kim, vải nhuộm.

Phần nổi bật nhất của bức tranh ở gần trung tâm, nơi có một chiếc cầu trải dài qua sông và mọi người đang di chuyển phía trên. Một số người đứng ở trên cầu đang ra hiệu vì lo ngại rằng con thuyền với cột buồm lớn có thể va chạm với cây cầu.

3-3829-1443079682.jpg

Khung cảnh cây cầu nổi tiếng trong bức "Thanh minh thượng hà đồ". Ảnh: Wikimedia Commons

Khu vực bên trái của bức tranh là thành phố với chiếc cổng ra vào. Tại đây có nhiều cửa hàng, cơ quan thu thuế và người dân đang chất hàng hóa lên thuyền. Mọi người trông có vẻ rất bận rộn. Họ đang đi bộ, đứng trên đường phố, gánh theo những chiếc giỏ trên vai, hoặc sử dụng con vật như lạc đà, lừa để vận chuyển hàng hóa. Ngoài ra, trên đường còn có xe bò, xe ngựa. Các tòa nhà cũng rất đa dạng, từ những túp lều đơn giản cho đến khu nhà lớn như đền chùa, khách sạn và tòa nhà hành chính.

Theo Women of China, Bảo tàng Cố Cung dự định sẽ trưng bày bản gốc của bức họa lần tiếp năm 2020.

Lê Hùng



**********************

Nghi thức tự cắt ngón tay của mafia Nhật

Nhiều người tưởng rằng tục cắt ngón tay của yakuza là biện pháp trừng phạt, nhưng thực chất, đây là hình thức chuộc lỗi.
yakuza-fingers2-550x367_1443061924.jpg

Bàn tay cụt ngón út của một yakuza. Ảnh: TWPhoto

Tục cắt ngón tay, trong tiếng Nhật gọi là Yubitsume là một nghi lễ để chuộc lỗi cho hành vi phạm lỗi, một cách tự phạt để bày tỏ lời xin lỗi chân thành. Nghi lễ này được cho là có nguồn gốc từ những người đánh bạc gọi là Bakuto, tiền thân của yakuza, mafia Nhật, hiện đại. Nếu một người không thể trả nợ cờ bạc, thì họ có thể cắt ngón tay để thay thế.

Theo CNN, yakuza phải cắt ngón tay để thay cho việc trả nợ, để chuộc lỗi cho sai lầm và được ở lại trong tổ chức, hoặc để giữ mạng sống. Trong trường hợp này, ngón tay bị cắt được gọi là "ngón tay chết". Nếu một yakuza chịu hy sinh một ngón tay vì lợi ích của thuộc cấp hoặc chiến hữu thì đó gọi là "ngón tay sống".

Theo thông lệ, người muốn chuộc lỗi phải tự cắt ngón tay. Họ đặt tay lên một miếng vải nhỏ, sạch rồi sử dụng dao thật sắc để cắt một đốt ngón tay út ở bàn tay trái. Sau đó, anh ta gói phần bị cắt đứt lại và nộp cho bố già. Nếu phạm nhiều tội, thì họ sẽ chuyển sang đốt tiếp theo của ngón tay. Nếu ngón út trái đã bị cụt thì họ sẽ cắt ngón út phải hoặc ngót áp út trái. Tuy nhiên, ngày nay, tục này có một số biến tấu, người muốn chuộc lỗi có thể không cần tự cắt mà do người khác thực hiện.

TruTV Crime Library cho biết một yakuza tự biết anh ta phải cắt tay khi cấp trên đưa cho mình một con dao và một sợi dây để cầm máu, chứ không cần phải hạ lệnh bằng lời.

Trong cuộc phỏng vấn với The New Yorker, một thành viên yakuza kể rằng ông đã cắt ngón tay của mình trước mặt ông trùm trong văn phòng của băng đảng. "Có một sự cố và tôi phải chịu mất ngón tay", ông nói. Một bác sĩ cầm máu cho ông nhưng không chữa trị vết thương.

"Chữa trị ngón tay sẽ bị coi như là rút lại lời xin lỗi", ông nói. Sau đó, ông giải thích rằng ngón tay bị cắt cụt có liên quan đến tục mổ bụng tự sát (nghi lễ tự tử của samurai). Người có 9 ngón tay có thể nhận được trợ cấp khuyết tật đặc biệt từ chính quyền Nhật Bản, tuy nhiên, ông từ chối nhận vì làm vậy cũng coi như rút lại lời xin lỗi.

Nguyên nhân yakuza cắt ngón tay út xuất phát từ cách cầm kiếm Nhật. Khi cầm kiếm, ba ngón tay út, áp út và giữa sẽ nắm chặt vào chuôi kiếm, còn ngón cái và ngón trỏ thì hơi thả lỏng. Việc cắt ngón tay út sẽ làm sức cầm kiếm yếu đi. Người Nhật cho rằng nếu một người cầm kiếm yếu thì họ phải phụ thuộc nhiều hơn vào tổ chức để được bảo vệ và phải giảm hành động đơn lẻ. 

Theo Japan Focus, ngày nay, để giữ bí mật và ẩn thân, hiếm yakuza cắt ngón tay để chuộc lỗi mà thay vào đó là cạo đầu. Yakuza hiện đa phần không tự nguyện cắt ngón tay. Tháng 10/2008, một thành viên trẻ của một băng đảng ở Tokyo bị ép cắt ngón út trái vì xin rời khỏi tổ chức. Tháng 12/2010, một thành viên khác của một băng đảng ở Kobe cũng bị buộc phải làm vậy sau khi không trả được nợ cho cấp trên. Trong cả hai trường hợp, nạn nhân đã báo cảnh sát. Giới chức bắt giữ một số người và cáo buộc họ tội hăm dọa và hành hung.

Các hình thức trừng phạt chủ yếu trong xã hội yakuza ngày nay là phạt tài chính hoặc bị đuổi khỏi băng đảng. Trong vài năm gần đây, các nhà sản xuất cũng làm những đầu ngón tay giả để giúp yakuza che giấu bàn tay cụt ngón.

Xem thêm: Mánh khóe kiếm tiền của mafia Nhật Bản

pinky_1443062056.jpg

Các cựu thành viên yakuza thường mua đầu ngón tay giả để hòa nhập với cuộc sống bình thường. Ảnh: Japan Today

Phương Vũ



******************
m các fan của chúng ta quay ngược thời gian.

Tiếp viên hàng không nứng lồn trong KS 1

Tiếp viên hàng không nứng lồn trong KS 2

Tiếp viên hàng không nứng lồn trong KS 3

Tiếp viên hàng không nứng lồn trong KS 4

Tiếp viên hàng không nứng lồn trong KS 5

Tiếp viên hàng không nứng lồn trong KS 6

Tiếp viên hàng không nứng lồn trong KS 7

Tiếp viên hàng không nứng lồn trong KS 8

Tiếp viên hàng không nứng lồn trong KS 9

Tiếp viên hàng không nứng lồn trong KS 10

Tiếp viên hàng không nứng lồn trong KS 11

Tiếp viên hàng không nứng lồn trong KS 12

Tiếp viên hàng không nứng lồn trong KS 13

Tiếp viên hàng không nứng lồn trong KS 14

Tiếp viên hàng không nứng lồn trong KS 15



******************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm