Trang lá cải

Trang Lá Cải Thứ Năm Ngày 23 - 07 -2015 :Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí

Hàng rào an ninh xung quanh Tổng thống Mỹ Barack Obama vẫn dày đặc và chặt chẽ ngay cả khi ông chủ Nhà Trắng đi dạo cùng hai con gái vào dịp cuối tuần.

**********************

Một ngày mật vụ bảo vệ tổng thống Mỹ dạo phố

Hàng rào an ninh xung quanh Tổng thống Mỹ Barack Obama vẫn dày đặc và chặt chẽ ngay cả khi ông chủ Nhà Trắng đi dạo cùng hai con gái vào dịp cuối tuần.

Tổng thống Obama dẫn hai con gái dạo phố New York vào cuối tuần qua. Ảnh:
Tổng thống Obama dẫn hai con gái dạo phố New York vào cuối tuần qua. Ảnh: AP

Cuối tuần qua, Tổng thống Obama và hai con gái, Sasha và Malia, có chuyến thăm hiếm hoi đến thành phố New York. "Gia đình đệ nhất" di chuyển bằng chuyên cơ Không lực 1 đến sân bay ở New York, rồi đáp trực thăng tại quận Manhattan, theo BBC. Trước đó, các mật vụ đã phong tỏa những tuyến đường xung quanh.

Khi dạo quanh công viên Central Park ngày 19/7, ông Obama và hai con đi giữa vòng tròn an ninh bao gồm vệ sĩ, máy bay bảo vệ trên không, những đội xe luôn đi xung quanh và liên lạc chặt chẽ với nhau. Dẫu vậy, họ cố gắng vẫn giữ khoảng cách để những người trong cuộc cảm thấy thoải mái.

Dù việc bảo vệ an ninh là điều bắt buộc, Tổng thống Obama từng bày tỏ trong một cuộc họp báo rằng, ông hy vọng chuyến thăm quê nội Kenya vào ngày 24/7 tới đây sẽ "dễ thở" hơn.

"Thành thật mà nói, đến thăm Kenya với tư cách một công dân bình thường sẽ ý nghĩa hơn nhiều so với cương vị tổng thống. Khi đó, tôi có thể tự do ra khỏi khách sạn hoặc phòng hội nghị", ông Obama chia sẻ.

Nhiều lớp an ninh ở những nơi ông Obama đến thăm. Ảnh:
Nhiều lớp an ninh ở những nơi ông Obama đến thăm. Ảnh: AP

Ông Obama vẫn còn 18 tháng để tận hưởng vòng vây bảo vệ an ninh nghiêm ngặt. Đó là chiếc limousine hiện đại có biệt danh "Quái thú", với khả năng chống đạn và khí hóa học. Còn chuyên cơ Không lực 1 có chi phí vận hành 180.000 USD/giờ, có thể tiếp nhiên liệu giữa chuyến bay.

Tara McKelvey, phóng viên chuyên đưa tin về Nhà Trắng, sau một chuyến tháp tùng ông Obama cuối tuần qua đã nhận định rằng, "tổng thống Mỹ được đối xử giống như thành viên Hoàng gia".

"Khi vừa bước lên Không lực 1, bạn cảm thấy ngay sự mới mẻ của nội thất. Ghế ngồi rất sang trọng theo hạng thương gia. Khi chúng tôi vừa yên vị, nữ tiếp viên đem ra khăn lạnh và phần trái cây gồm nho, chuối và cam", McKelvey chia sẻ trong bài viết đăng trên BBC.

Tuy nhiên, để bước lên máy bay, đoàn nhà báo phải hoàn toàn "sạch sẽ" sau khi bước qua những thiết bị dò bom, mìn hiện đại.
Sau khi rời chuyên cơ, đoàn nhà báo ra phi trường và bước lên trực thăng Osprey. Từ trực thăng nhìn xuống, cảnh sát đã phong tỏa khu vực phía đông Manhattan để dành đường cho đoàn xe của tổng thống. Khu vực cấm xe kéo dài nhiều cây số.

Đông đảo người dân chờ đón Tổng thống Mỹ trong các con phố đã cấm xe lưu thông. Ảnh:
Đông đảo người dân chờ đón Tổng thống Mỹ trong các con phố đã cấm xe lưu thông. Ảnh: AP

Cảnh sát canh gác dọc khu Upper East Side là nơi ông Obama tham gia một sự kiện gây quỹ cho đảng Dân chủ. Một thùng thư trong vòng an ninh đã bị khóa lại cùng tấm biển báo tạm ngưng nhận thư. Điều này nhằm ngăn chặn khả năng âm mưu tấn công bằng chất nổ qua đường bưu điện.

Buổi sáng hôm sau, ông chủ Nhà Trắng nhai kẹo cao su khi cùng Sasha và Malia dạo gần công viên Central Park. Những người dân xếp hàng ngoài hàng rao an ninh hô to: "Chúng tôi yêu ông, Obama". Trước đó, mật vụ đã rà soát khắp ngõ ngách và các bãi cỏ để tìm kiếm bom (nếu có) hoặc sát thủ.

Rời công viên, tổng thống Mỹ đưa hai con đến nhà hát Broadway để thưởng thức một buổi nhạc kịch.

Nhân viên một nhà hàng món Pháp gần đó cho biết, họ phải đóng cửa trong vài tiếng do yêu cầu từ cơ quan chức năng. "Đây không phải rắc rối gì lớn", người này khẳng định.
Kết thúc vở kịch, đoàn xe chở tổng thống đi ngang Quảng trường Thời đại. Hàng trăm người đứng hò reo chào đón người đàn ông quyền lực. Tuy nhiên, ông Obama không thể nghe thấy âm thanh bên ngoài do mọi cửa kính của xe đều đóng kín.



*****************

Những chiêu trò "khoe của" mới của nhà giàu Trung Quốc

Gần đây, nhiều đại gia Trung Quốc thích "chơi trò Cinderella và lái siêu xe đi vòng quanh" để làm những việc lặt vặt hoặc bất thường, tờ China Times bản tiếng Trung đưa tin.

   

China Times dẫn trường hợp một ông chủ Zhang ở thành phố Kim Hoa, tỉnh Chiết Giang mới đây gây xôn xao dư luận khi lái chiếc siêu xe Rolls Royce để đi giao mỳ lạnh và trái cây cho khách hàng. Những bức ảnh ông chủ Zhang vốn cũng sở hữu một công ty cho thuê xe đám cưới đi giao hàng bằng siêu xe sau khi lan truyền trên mạng Internet, đã dấy lên một cuộc tranh luận gay gắt trong cư dân mạng nước này.

Những chiêu trò "khoe của" mới của nhà giàu Trung Quốc - 1

Đại gia Trung Quốc lái siêu xe đi giao mỳ lạnh

Một trường hợp khác, người đàn ông trẻ họ Han ở tỉnh Hắc Long Giang sử dụng siêu xe MW, Rover và Porsche để cung cấp dịch vụ chuyển phát, giao hàng.

Một đại gia khác ở Thiểm Tây gây sốc khi đưa cả dàn siêu xe diễu phố để tìm một cô gái lạ mà anh ta tình cờ trông thấy trên phố và "trúng tiếng sét" ái tình. Những chiếc siêu xe nối đuôi lượn quanh thành phố, cảnh tượng hào nhoáng giống như bộ phim Fast & Furious 7 phiên bản ngoài đời thực.

Một tiểu thư ở Thượng Hải lại gây chú ý khi "tận dụng" chiếc siêu xe Audi của mình để làm quầy bán hàng.

Những chiêu trò "khoe của" mới của nhà giàu Trung Quốc - 2

Một tiểu thư Trung Quốc dùng siêu xe làm quầy hàng để bán táo

Trong khi đó, một nữ đại gia ở Trùng Khánh dù sống trong biệt thự và lái siêu xe BMW, song vẫn làm công việc tài xế xe buýt, với mức lương ít hơn 2.000 nhân dân tệ/tháng (522 USD). Theo China Times, ở Trung Quốc bất cứ ai sở hữu khối tài sản hơn 10 triệu nhân dân tệ (tương đương 1,63 triệu USD) đều được xem là thuộc tầng lớp thượng lưu giàu có.

Tính đến cuối năm 2014, Trung Quốc có hơn 1 triệu người sở hữu khối tài sản trị giá trên 10 triệu nhân dân tệ trở lên.

Theo truyền thông Trung Quốc, việc khoe siêu xe, biệt thự, hàng hiệu để chứng tỏ đẳng cấp và sự giàu có rất phổ biến trong "tầng lớp nhà giàu mới phất".

Trong khi đó, theo cư dân mạng Trung Quốc, "tầng lớp nhà giàu mới phất" ở Bắc Kinh giờ đây khi đi mua đồ, họ không hỏi món đồ xuất xứ từ nước nào, là của thương hiệu nào. Họ hỏi niên đại của món đồ. Điều đó phản ánh xu hướng chuộng đồ cổ của các đại gia.

Thậm chí, không ít người chịu chơi hơn còn vung tiền mua các đảo tư nhân ở Nam Thái Bình Dương, tạo thành một xu hướng mới trong giới nhà giàu Trung Quốc.

Phương Đăng

****************

Lời thú tội chấn động của gã tài xế taxi độc ác


Ngày 15/7 qua, tài xế taxi Ravinder Kumar (sống tại thành phố Noida) đã bị bắt giữ. Mới đây, Kumar khai nhận, từ năm 2009 đến nay đã tấn công tình dục tổng cộng 15 trẻ em và giết hại 11 em. Địa điểm gây án của Kumar là thủ đô Delhi và khắp bang Uttar Pradesh.

Tài xế taxi Ravinder Kumar (giữa, hàng trước) đã bị bắt giữ

Tuần trước, người ta phát hiện thi thể của một bé gái 6 tuổi, bên cạnh cái xác là bằng lái xe của Kumar. Qua đó, cảnh sát đã tạm giữ y và phát hiện tội ác ghê rợn của tên sát nhân này.

Bé gái 6 tuổi trên rời khỏi nhà vào buổi chiều tối để ra cánh đồng tắm rửa. Ngày 14/7, người nhà đến báo cảnh sát vì không tìm thấy cô bé.

Gia đình cho hay, do căn nhà đang sửa chữa nên cô bé phải ra cánh đồng làm vệ sinh cá nhân.

<a

“Con bé ra đi và không bao giờ quay lại. Chúng tôi phải tìm đến cảnh sát cầu cứu. Tuy nhiên, cảnh sát chỉ hứa mà không tìm được con bé. Rồi con trai chúng tôi đã phát hiện được thi thể của em nó” – mẹ  nạn nhân đau khổ.

Sau khi bị bắt giữ, tại đồn cảnh sát, Kumar khai nhận đã từng lạm dụng tình dục và tấn công nhiều trẻ em khác. Lời thú tội độc ác của Kumar đã khiến dư luận khắp Ấn Độ bàng hoàng.

Nạn nhân của Kumar không chỉ là các bé gái mà còn có cả trẻ em nam. Năm trước, nghi phạm này từng cắt cổ một bé trai rồi cho cơ thể nạn nhân vào bể chứa nước. Tuy nhiên, cậu bé đã may mắn sống sót.

M.A (Thế giới trẻ)

*******************

Thảm sát 4 người ở Nghệ An vì yêu vợ nạn nhân


Theo lời khai ban đầu, Vi Văn Mằn (Hai) nói đã nhiều lần “nói chuyện” với anh Thọ về quan hệ của Hai với chị Yến.

Hai cũng từng nhiều lần tìm gặp chị Yến nhằm thuyết phục chị Yến bỏ trốn cùng Hai để sống cuộc sống mới nhưng không đạt được mục đích, từ đó dẫn tới việc Hai và anh Thọ có hiềm khích với nhau.

Vi Văn Mằn tên thường gọi là Hai khi bị bắt.

Ngày 2-7, khi Hai vào rẫy của anh Thọ hái chanh thì hai bên giáp mặt nhau. Vốn có mâu thuẫn từ trước nên hai bên to tiếng, xô xát lẫn nhau. Hai rút dao trong người chém anh Thọ tử vong.

Ngay sau đó chị Yến biết vụ việc, đưa con bỏ chạy, Hai đuổi theo, thuyết phục chị Yến bỏ nhà theo Hai nhưng không thành. Quá bực tức, Hai sát hại luôn cả hai mẹ con chị Yến.

Sau khi ra tay với ba nạn nhân, Hai phát hiện bà Viêng Thị Chương (70 tuổi, mẹ anh Thọ), sợ bị tố cáo nên Hai ra tay hạ thủ luôn bà Chương.

Gây án xong, Hai tự tin không có dấu vết gì để lại hiện trường, cũng không có nhân chứng nên ung dung sống tại bản như không có chuyện gì xảy ra.

Hơn 18g30 ngày 19-7, sau thời gian dài khám nghiệm hiện trường, sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ và khoa học kỹ thuật hình sự, công an xác định được Hai là nghi can chính, thực hiện bắt giữ Hai ngay tại bản.

Dự kiến hôm nay (ngày 20-7), ban chuyên án tổ chức họp báo thông tin đầy đủ về vụ việc.

;

Tối hôm qua 19-7, trao đổi với PV, trung tá Trần Phúc Tú - phó trưởng Công an huyện Tương Dương (Nghệ An) - cho biết đã bắt giữ Vi Văn Mằn (25 tuổi, ngụ tại xã Tam Hợp, huyện Tương Dương), là nghi phạm giết bốn người trong gia đình anh Lô Văn Thọ (28 tuổi, ngụ bản Phồng, xã Tam Hợp).

Thảm sát kinh hoàng 4 người ở Nghệ An: Giết cả nhà vì yêu vợ nạn nhân?



*******************

Bí ẩn về tượng đầu người ở đảo Phục Sinh có thân nằm dưới đất


Những bức tượng đầu người ở đảo Phục Sinh (Easter Island) ngoài khơi bờ biển Chile từ lâu đã nổi tiếng khắp thế giới về sự bí ẩn của nó, tuy nhiên gần đây các nhà khoa học đã khám phá ra một bí mật được chôn giấu suốt hàng trăm năm qua: Những bức tượng này còn có cả thân mình nằm bên dưới mặt đất.

Bí mật gây sửng sốt thế giới này được khám phá bởi những người thực hiện dự án tượng đảo Phục Sinh, đây là một dự án được thực hiện từ năm 1982 nhằm chăm sóc những bức tượng bí ẩn trên hòn đảo này.

Được biết, lý do phần thân tượng được che giấu trong một thời gian dài là vì những bức tượng này được xây dựng trên một ngọn núi lửa. Khi núi lửa phun trào, dung nham của nó đã phủ lên tượng đến tận phần cổ và chôn vùi thân tượng sâu dưới mặt đất.

Khám phá khiến thế giới sửng sốt: những bức tượng đầu người ở đảo Phục Sinh có thân nằm dưới đất

Lý do phần thân tượng bị chôn vùi nhiều năm qua là vì sự phun trào của núi lửa

Những bức tượng này do người Polynesia cổ đại tạc từ đá núi lửa, chúng đã có mặt từ năm 100 trước Công Nguyên

Vẫn chưa rõ bằng cách nào mà những người bản địa có thể di chuyển những khối đá khổng lồ này

Hiện có khoảng 887 bức tượng như thế này trên đảo Phục Sinh

Bức tượng to nhất nặng 84 tấn, nhỏ nhất 14 tấn

Các nhà khoa học vẫn đang tiếp tục nghiên cứu về những bức tượng bí ẩn này 

Xem thêm video 10 xác ướp bí ẩn nhất mọi thời đại:

HanhTTN (Thế giới trẻ)

******************

Cận cảnh biệt thự gia đình Giang Kim Đạt

Căn biệt thự được xây theo kiến trúc hiện đại gồm 1 tầng hầm cùng 3 lầu và 1 tầng sân thượng ở đường 36, phường Bình An, quận 2, TPHCM. Đây là nơi sinh sống của gia đình ông Giang Văn Hiển, bố của Giang Kim Đạt, người vừa bị bắt sau 5 năm lẩn trốn với khối tài sản chiếm được gần 19 triệu USD.

   

Cận cảnh biệt thự gia đình Giang Kim Đạt - 1

Căn biệt thự nơi gia đình ông Hiển, cha đẻ của Giang Kim Đạt sinh sống được giới đầu tư cho biết có giá khoảng 30 tỷ đồng. Ảnh: Việt Văn

Sau nhiều ngày lần tìm qua các đầu mối, chúng tôi biết được căn biệt thự của gia đình ông Giang Văn Hiển sinh sống. Căn biệt thự nguy nga này có diện tích khoảng 300m2, nằm ở vị trí đắc địa gần sông Sài Gòn. Đây là khu dành cho giới nhà giàu ở lâu nay. Trước cổng căn biệt thự có gần chục camera quan sát, được gia chủ treo trên các bức tường rào thép cao chót vót. Sau một hồi bấm chuông cửa, một người phụ nữ ra cổng cho biết mình là người giúp việc trong căn biệt thự này đã gần 4 tháng nay. “Từ khi tôi về làm cho nhà này ông Hiển đã không ở đây”- người giúp việc nói và không cho biết nguyên nhân vì sao khi được hỏi.

Theo người giúp việc, hiện trong căn nhà chỉ có hai vợ chồng cô con gái của ông Hiển ở. Khi chúng tôi đặt vấn đề muốn gặp gia chủ, bà giúp việc từ chối, nói là “chủ nhà không tiếp”. Trong khi đó, một thanh niên từ tầng 3 căn nhà ló mặt ra hỏi chúng tôi là ai. Khi cho biết là nhà báo thì người này tỏ vẻ không vui. “Vớ vẩn, nhà báo thì không tiếp. Đi đi...”- người thanh niên nói và lập tức đóng cửa lại.

Quan sát căn biệt thự ở khu “biệt thự vàng” Bình An này mới thấy được sự sang trọng và đẳng cấp của nó. Căn biệt thự có tầng hầm, xe ô tô đang đỗ ở trong. Trong phòng khách nội thất được trang trí theo kiểu châu Âu sang trọng. Tuy nhiên, phía bên ngoài căn biệt thự này lại không có số nhà trong khi các căn biệt thự liền kề khác đều đánh số nhà. An, một “cò” nhà đất ở quận 2 khi được hỏi về giá đất và biệt thự ở đây nói rằng giá “khủng lắm”. Theo An, các biệt thự trên đường số 36 này đều có giá không dưới 30 tỷ đồng/căn. “Căn gốc, hai mặt tiền có giá khoảng 35 tỷ đồng”- An khẳng định.

Một số người dân cho biết, khu này gia đình nào cũng sống biệt lập nên ít giao du qua lại. Ông N., tổ trưởng tổ 18, khu phố 2, phường Bình An, nói rằng mình biết chính xác căn biệt thự mà ông Giang Văn Hiển và người thân sinh sống là G 9 - 10, đường số 36, khu phố 2, phường Bình An. Nhưng không hiểu sao, hiện số nhà này đã bị tháo bỏ. Một cán bộ của phường Bình An cũng xác nhận căn biệt thự trên là nơi gia đình ông Hiển sinh sống. Còn ông G.V.L, cán bộ Hội Cựu chiến binh phường Bình An cho biết, ông vừa biết thông tin con trai ông Hiển bị bắt qua báo chí. “Vừa rồi lên phường thì mới biết ông Giang Văn Hiển có hộ khẩu thường trú ở đây”- ông L. cho hay.

Liên quan đến vụ án tham nhũng tại Vinashin, mới đây Cơ quan an ninh điều tra, Bộ Công an đã bắt giữ bị can Giang Kim Đạt, 38 tuổi, trú tại quận Bình Thạnh, TPHCM, nguyên quyền Trưởng phòng kinh doanh Cty TNHH Vận tải Viễn Dương Vinashin sau nhiều năm bỏ trốn. Cơ quan An ninh điều tra đã khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với ông Giang Văn Hiển, cha của Đạt ở phường Bình An, quận 2 để điều tra về hành vi “Chứa chấp hoặc tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.

Theo Cơ quan An ninh điều tra, bị can Giang Kim Đạt đã chiếm hưởng gần 19 triệu USD. Sau đó Đạt dùng nhiều thủ đoạn để chuyển số tiền này vào tài khoản của người cha là ông Hiển. Số tiền này được rút ra đưa cho người thân làm sổ tiết kiệm, mua nhà đất, xe hơi,…

Kê biên sớm, tránh tẩu tán tài sản

Việc thu hồi tài sản tham nhũng sẽ phải tuân thủ các quy định của Bộ luật tố tụng Hình sự. Đầu tiên, cơ quan chức năng phải xác định chính xác nguồn tiền để các đối tượng tham nhũng dùng để mua bất động sản. Nếu là các bất động sản có sẵn (có thể ở dạng cho tặng trá hình), cơ quan điều tra phải chứng minh đó là những tài sản do tham nhũng mà có. Sau đó, để tránh tình trạng tẩu tán, việc kê biên được cho là biện pháp tố tụng tức thì.

Kết thúc quá trình điều tra, chuyển sang giai đoạn truy tố, cơ quan Viện kiểm sát tiếp tục áp dụng biện pháp kê biên để đảm bảo cho giai đoạn tố tụng tiếp theo. Đến giai đoạn xét xử, cơ quan Tòa án phải duy trì biện pháp kê biên tài sản, sau đó, khi bản án có hiệu lực, cơ quan thi hành án sẽ là nơi cuối cùng ra quyết định thu hồi tài sản, sung công quỹ nhà nước. Riêng những tài sản đang ở nước ngoài, nhưng do phạm tội mà có, các cơ quan chức năng sẽ căn cứ vào tình hình cụ thể, quy chế phối hợp về tố tụng giữa Việt Nam và nước bạn để có những biện pháp cụ thể.

(Thẩm phán Nguyễn Xuân Văn - Chánh án TAND huyện Gia Lâm, Hà Nội)

Bảo Thắng (ghi)

Hầu hết tàu do Đạt môi giới đã được bán

Ngày 17/7, thông tin từ Tổng Cty Hàng hải Việt Nam (Vinalines - công ty mẹ của Vinashinlines) cho hay, hầu hết các con tàu được mua dưới thời Giang Kim Đạt phụ trách kinh doanh của Vinashinlines đã được bán hết, trong đó có con tàu Hoa Sen tai tiếng. “Việc bán các tàu này theo chỉ đạo của Chính phủ nhằm nhanh chóng xử lý những tồn đọng ở đơn vị này”, đại diện Vinalines cho hay.

Thông tin chi tiết liên quan đến hợp đồng bán các tàu này chưa được thông báo. Tuy nhiên, trong cuộc họp về vấn đề này, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường từng cho hay: “6/7 con tàu của Vinashinlines đã được bán gồm New Phoenix, Sea Eagle, Hoa Sen, Cái Lân 4, New Horizon, Diamond Way. Giá bán 6 con tàu này đều cao hơn 10% so với giá thẩm định của Bộ Tài chính đưa ra”.

Tàu Hoa Sen được bán khi đang cho Cty Lianyungang CK Ferry (chuyên khai thác tuyến vận tải hành khách và container từ các cảng phía bắc Trung Quốc đi Hàn Quốc) thuê với giá 16.500 USD/ngày. Sau đó, con tàu này bị giữ tại nước ngoài do liên quan đến các khoản nợ từ thời Vinashin và đã được Vinalines quyết định bán.         

Sỹ Lực

Theo Văn Minh - Ngô Bình (Tiền Phong)

********************

Cái kết bất ngờ cho một phút suýt lầm lỡ

Có mỗi cái hột vịt lộn mà lằng nhà lằng nhằng; Bạn sẽ luôn mạnh mẽ dù bị vùi dập đến đâu...
nha12-7807-1437354505.jpg

Hãy nhớ đến công sinh thành của cha mẹ trước khi quyết định từ giã cõi đời vì một ai đó.

nhat1-9649-1437354505.jpg

Đọc hẳn cả một đoạn dài với tinh thần phơi phới mà mãi vẫn không ngủ được :(

nhat2-6596-1437354506.jpg

Bạn sẽ luôn mạnh mẽ dù bị vùi dập đến đâu.

nhat3-8014-1437354506.jpg

Có mỗi cái hột vịt lộn mà lằng nhà lằng nhằng.

nhat4-1451-1437354506.jpg

=)), chuẩn khỏi cần chỉnh.

nhat5-2855-1437354506.jpg

Phụ nữ soi gương lúc nào cũng thấy mình béo, còn đàn ông dù béo đến đâu vẫn thấy mình đẹp trai phong độ.

nhat6-3942-1437354507.jpg

Ầy, say phát là anh hùng hẳn.

nhat7-3408-1437354507.jpg

Nhớ là phải yêu thương nghe chưa?

nhat8-1501-1437354507.jpg

Tôi hiểu cảm giác đó, thôi anh đi đi.

nhat9-1194-1437354507.jpg

Hây za, mách nước kiểu này chắc rụng luôn hai tay quá.

nhat10-9525-1437354507.jpg

Có cái đỡ rồi, anh cứ yên tâm mà làm đi khỏi sợ ngã.

nhat11.jpg

Troll không tưởng :))

nhat12.jpg

Hố hố, mấy thằng bạn em vẫn thường xuyên chơi cái trò này.

nhat13.jpg

"Ruột đau như cắt - Nước mắt đầm đìa".

nhat14.jpg

Đừng bao giờ lôi cái cây ra mà hứa hẹn nhá.

nhat15.jpg
nhat16.jpg

Chết mất thôi.

nhat17.jpg

Lưu lại kỷ niệm ngày ấy, bây giờ.

nhat18.jpg

Trồng cây ở trên râu nó mới đặc biệt.

nhat19.jpg

Anh này cao tay dã man.

Zon zon



******************

Rắn Mamba đen cực độc và những cuộc tử chiến với cái kết bất ngờ


Rắn Mamba đen chủ yếu sinh sống ở châu Phi trong những rãnh đá và đồng cỏ ven rừng. Chúng hoạt động mạnh vào ban ngày săn các động vật có vú như chuột, sóc và một số loài gặm nhấm khác. Ban đêm, Mamba đen trở về nơi trú ẩn quen thuộc như bọng cây, hang đá, hay tổ mối bỏ trống. Loài rắn này không thực sự có màu đen mà nâu xám mới là màu cơ thể chúng.

Rắn Mamba đen sát thủ hàng đầu

Cái tên Mamba đen bắt nguồn từ màu sắc của đường kẻ trong miệng chúng. Đường kẻ này có màu tím đen và chỉ hiện ra khi chúng tấn công con mồi.

Mamba đen là loài rắn nguy hiển nhất thế giới. Theo Sara Viernum, chuyên gia nghiên cứu bò sát ở Madison, Mamba đen rất nhanh và cực kì độc. Nó có thể phát triển đến độ dài hơn 4m với tốc độ kinh hoàng gần 20km/h.

Vết cắn chết người của Mamba

Nếu bị đe dọa, loài vật này sẽ càng hung hăng hơn và có thể tấn công đối thủ liên tục, tiêm một lượng lớn nọc độc vào con mồi trên mỗi lần cắn.

Chỉ cần hai giọt nọc độc của Mamba đen sẽ giết chết 1 người trưởng thành. Nọc độc tác động nhanh chóng lên hệ thần kinh làm tê liệt nạn nhân và cái chết có thể đến chỉ sau 20 phút. Đó là lý do Mamba đen trở sát thủ hàng đầu trên cạn “giết chết” hơn 20.000/ năm.

Ăn thịt đồng loại là chuyện thường tình trong thế giới loài rắn 

Những “lợi thế” như trên Mamba đen trở nên bất khả xâm phạm, không cần lo lắng về những sinh vật khác. Tuy nhiên, trong thế giới sinh tồn quyết liệt ở châu Phi đôi khi làm Mamba đen trở nên chùn bước trước một vài đối thủ bình thường khác.


1. Mamba đen vs Rồng Komodo

Khi đang rình những chú sóc đất, con Mamba đen tội nghiệp không biết nguy hiểm đang đến gần và có thể cướp đi sinh mạng của nó.

2. Mamba đen vs cá sấu đầm lầy

Lạc vào thế giới của vua đầm lầy, rắn Mamba không thể chống cự trước sự quay hãm của nhưng con cá sấu. Chưa đầy 3 phút, số phận của con Mamba đã được định đoạt.

3. Mamba đen vs đại bàng

Với sự tinh tường của đôi mắt, con đại bàng tấn công bất ngờ một con Mamba đen. Dù cố gắng chống trả nhưng con rắn lại trở thành thức ăn trưa cho các loài thú ăn thịt khác.

4. Mamba đen với đồng loại

Vào mùa sinh sản, những con Mamba đực thường chiến đấu với nhau để giành bạn tình. Chúng thực hiện một vũ khúc của loài rắn khi con chiến thắng là con hạ được đầu đối thủ xuống. Con thua cuộc phải nhanh chóng rút lui khỏi trận chiến nếu không nó có thể trở thành điểm tâm cho kẻ chiến thắng.

Thanh Bình (Thế giới trẻ)


******************

Vụ thảm sát ở Bình Phước: Dương bật khóc khi nhắc tới bé Na

Liên quan đến vụ thảm sát kinh hoàng khiến 6 người chết ở Bình Phước, ông Hoàng Kim Vinh, một trong 3 luật sư được chỉ định bào chữa cho nghi can Nguyễn Hải Dương và Vũ Văn Tiến cho biết: Lời khai của Dương và Tiến giống như những lời khai trước đó cả hai khai trước CQĐT.

Theo ông Vinh, trong quá trình hỏi cung, Dương tỏ vẻ mệt mỏi hơn Tiến. Luật sư Vinh cũng cho hay, theo cảm nhận của ông, Bộ Công an khẳng định vụ án chỉ có hai can phạm là hoàn toàn chính xác.

Bị can Nguyễn Hải Dương và Vũ Văn Tiến tại CQĐT. Ảnh: Người Đưa Tin

Trong khi đó, luật sư Lê Văn Nam, người bào chữa cho Vũ Văn Tiến, kể: “Làm việc với chúng tôi, Tiến khóc suốt và hối hận về hành vi của mình. Tiến bảo, toàn bộ hành vi gây án và hành động phạm tội trong vụ án của mình là do Dương chỉ đạo. Tiến đã bị Dương lừa".

Luật sư Nam cho rằng, bản tính con người vẫn còn, chẳng qua Tiến ở vào tình thế “đâm lao đành phải theo lao”. Hơn nữa, Tiến cũng chỉ học hết lớp 4, thiếu hiểu biết.

"Còn với Dương, bị can này tỏ rõ sự mệt mỏi và gần như lạnh tanh trước toàn bộ những thông tin liên quan đến vụ án” - ông Nam nói.

“Dương chỉ khóc khi nhắc tới bé Na (bé gái duy nhất còn sống sót của gia đình ông Mỹ). Còn nguyên nhân tại sao Dương lại có cảm xúc như vậy thì tôi cũng chưa thể biết được”, luật sư Nam cho hay.

Hiện, CQĐT Công an tỉnh Bình Phước đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can với hai đối tượng Nguyễn Hải Dương và Vũ Văn Tiến, nhưng vẫn chưa thực nghiệm hiện trường.

Trả lời trên VTC News, ông Lê Đức Xuân (Viện trưởng VKSND tỉnh Bình Phước) cho biết, viện đã đề nghị cơ quan điều tra. Tuy nhiên, theo vị này, có những vụ án đã rõ ràng, chứng cứ đầy đủ, hiện trường, lời khai nhân chứng, tội phạm khớp nhau thì không cần áp dụng các biện pháp đó.

Luật sư Hồ Ngọc Diệp (Văn phòng luật sư Hồ Ngọc Diệp, Đoàn luật sư TP.HCM) cho rằng, hầu hết các vật chứng quan trọng trong vụ án đều được các trinh sát phát hiện và thu giữ thông qua lời khai báo của nghi can về địa điểm cất giấu. Quy trình thu thập chứng cứ như vậy, sẽ có độ tin cậy gần như tuyệt đối.

Trong buổi họp báo sau khi bắt các bị can, Thượng tướng Lê Quý Vương (Thứ trưởng Bộ Công an) cũng khẳng định: “Toàn bộ lời khai phù hợp với diễn biến hiện trường xảy ra vụ án. Hung khí gây án, con dao gây án, truy tìm và thu giữ được cả hai con dao, đều dính vết máu, kèm theo nhiều tang vật khác nữa.

Ngoài ra, tài sản cướp được cũng được thu giữ hoàn toàn, như điện thoại và laptop kèm theo 4 triệu đồng, kể cả quần của hung thủ mặc cũng là của ông Mỹ. Đủ chứng cứ để chứng minh hành vi phạm tội của nghi can”.

<a

Theo LS Diệp nhận định, các chứng cứ thu thập được cũng khá đầy đủ và phản ánh khá toàn diện quá trình thực hiện tội phạm của nghi can trong vụ án. Từ góc độ đánh giá chứng cứ, có thể nói, với những gì CQĐT thu thập được, đã có đủ cơ sở chứng minh hành vi phạm tội của các bị can.



**************

Lồn gái đẹp đủ chuẩn đụ nhau 1

Lồn gái đẹp đủ chuẩn đụ nhau 2

Lồn gái đẹp đủ chuẩn đụ nhau 3

Lồn gái đẹp đủ chuẩn đụ nhau 4

Lồn gái đẹp đủ chuẩn đụ nhau 5

Lồn gái đẹp đủ chuẩn đụ nhau 6

Lồn gái đẹp đủ chuẩn đụ nhau 7

Lồn gái đẹp đủ chuẩn đụ nhau 8

Lồn gái đẹp đủ chuẩn đụ nhau 9


Lồn gái đẹp đủ chuẩn đụ nhau 11



*****************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải Thứ Năm Ngày 23 - 07 -2015 :Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí

Hàng rào an ninh xung quanh Tổng thống Mỹ Barack Obama vẫn dày đặc và chặt chẽ ngay cả khi ông chủ Nhà Trắng đi dạo cùng hai con gái vào dịp cuối tuần.

**********************

Một ngày mật vụ bảo vệ tổng thống Mỹ dạo phố

Hàng rào an ninh xung quanh Tổng thống Mỹ Barack Obama vẫn dày đặc và chặt chẽ ngay cả khi ông chủ Nhà Trắng đi dạo cùng hai con gái vào dịp cuối tuần.

Tổng thống Obama dẫn hai con gái dạo phố New York vào cuối tuần qua. Ảnh:
Tổng thống Obama dẫn hai con gái dạo phố New York vào cuối tuần qua. Ảnh: AP

Cuối tuần qua, Tổng thống Obama và hai con gái, Sasha và Malia, có chuyến thăm hiếm hoi đến thành phố New York. "Gia đình đệ nhất" di chuyển bằng chuyên cơ Không lực 1 đến sân bay ở New York, rồi đáp trực thăng tại quận Manhattan, theo BBC. Trước đó, các mật vụ đã phong tỏa những tuyến đường xung quanh.

Khi dạo quanh công viên Central Park ngày 19/7, ông Obama và hai con đi giữa vòng tròn an ninh bao gồm vệ sĩ, máy bay bảo vệ trên không, những đội xe luôn đi xung quanh và liên lạc chặt chẽ với nhau. Dẫu vậy, họ cố gắng vẫn giữ khoảng cách để những người trong cuộc cảm thấy thoải mái.

Dù việc bảo vệ an ninh là điều bắt buộc, Tổng thống Obama từng bày tỏ trong một cuộc họp báo rằng, ông hy vọng chuyến thăm quê nội Kenya vào ngày 24/7 tới đây sẽ "dễ thở" hơn.

"Thành thật mà nói, đến thăm Kenya với tư cách một công dân bình thường sẽ ý nghĩa hơn nhiều so với cương vị tổng thống. Khi đó, tôi có thể tự do ra khỏi khách sạn hoặc phòng hội nghị", ông Obama chia sẻ.

Nhiều lớp an ninh ở những nơi ông Obama đến thăm. Ảnh:
Nhiều lớp an ninh ở những nơi ông Obama đến thăm. Ảnh: AP

Ông Obama vẫn còn 18 tháng để tận hưởng vòng vây bảo vệ an ninh nghiêm ngặt. Đó là chiếc limousine hiện đại có biệt danh "Quái thú", với khả năng chống đạn và khí hóa học. Còn chuyên cơ Không lực 1 có chi phí vận hành 180.000 USD/giờ, có thể tiếp nhiên liệu giữa chuyến bay.

Tara McKelvey, phóng viên chuyên đưa tin về Nhà Trắng, sau một chuyến tháp tùng ông Obama cuối tuần qua đã nhận định rằng, "tổng thống Mỹ được đối xử giống như thành viên Hoàng gia".

"Khi vừa bước lên Không lực 1, bạn cảm thấy ngay sự mới mẻ của nội thất. Ghế ngồi rất sang trọng theo hạng thương gia. Khi chúng tôi vừa yên vị, nữ tiếp viên đem ra khăn lạnh và phần trái cây gồm nho, chuối và cam", McKelvey chia sẻ trong bài viết đăng trên BBC.

Tuy nhiên, để bước lên máy bay, đoàn nhà báo phải hoàn toàn "sạch sẽ" sau khi bước qua những thiết bị dò bom, mìn hiện đại.
Sau khi rời chuyên cơ, đoàn nhà báo ra phi trường và bước lên trực thăng Osprey. Từ trực thăng nhìn xuống, cảnh sát đã phong tỏa khu vực phía đông Manhattan để dành đường cho đoàn xe của tổng thống. Khu vực cấm xe kéo dài nhiều cây số.

Đông đảo người dân chờ đón Tổng thống Mỹ trong các con phố đã cấm xe lưu thông. Ảnh:
Đông đảo người dân chờ đón Tổng thống Mỹ trong các con phố đã cấm xe lưu thông. Ảnh: AP

Cảnh sát canh gác dọc khu Upper East Side là nơi ông Obama tham gia một sự kiện gây quỹ cho đảng Dân chủ. Một thùng thư trong vòng an ninh đã bị khóa lại cùng tấm biển báo tạm ngưng nhận thư. Điều này nhằm ngăn chặn khả năng âm mưu tấn công bằng chất nổ qua đường bưu điện.

Buổi sáng hôm sau, ông chủ Nhà Trắng nhai kẹo cao su khi cùng Sasha và Malia dạo gần công viên Central Park. Những người dân xếp hàng ngoài hàng rao an ninh hô to: "Chúng tôi yêu ông, Obama". Trước đó, mật vụ đã rà soát khắp ngõ ngách và các bãi cỏ để tìm kiếm bom (nếu có) hoặc sát thủ.

Rời công viên, tổng thống Mỹ đưa hai con đến nhà hát Broadway để thưởng thức một buổi nhạc kịch.

Nhân viên một nhà hàng món Pháp gần đó cho biết, họ phải đóng cửa trong vài tiếng do yêu cầu từ cơ quan chức năng. "Đây không phải rắc rối gì lớn", người này khẳng định.
Kết thúc vở kịch, đoàn xe chở tổng thống đi ngang Quảng trường Thời đại. Hàng trăm người đứng hò reo chào đón người đàn ông quyền lực. Tuy nhiên, ông Obama không thể nghe thấy âm thanh bên ngoài do mọi cửa kính của xe đều đóng kín.



*****************

Những chiêu trò "khoe của" mới của nhà giàu Trung Quốc

Gần đây, nhiều đại gia Trung Quốc thích "chơi trò Cinderella và lái siêu xe đi vòng quanh" để làm những việc lặt vặt hoặc bất thường, tờ China Times bản tiếng Trung đưa tin.

   

China Times dẫn trường hợp một ông chủ Zhang ở thành phố Kim Hoa, tỉnh Chiết Giang mới đây gây xôn xao dư luận khi lái chiếc siêu xe Rolls Royce để đi giao mỳ lạnh và trái cây cho khách hàng. Những bức ảnh ông chủ Zhang vốn cũng sở hữu một công ty cho thuê xe đám cưới đi giao hàng bằng siêu xe sau khi lan truyền trên mạng Internet, đã dấy lên một cuộc tranh luận gay gắt trong cư dân mạng nước này.

Những chiêu trò "khoe của" mới của nhà giàu Trung Quốc - 1

Đại gia Trung Quốc lái siêu xe đi giao mỳ lạnh

Một trường hợp khác, người đàn ông trẻ họ Han ở tỉnh Hắc Long Giang sử dụng siêu xe MW, Rover và Porsche để cung cấp dịch vụ chuyển phát, giao hàng.

Một đại gia khác ở Thiểm Tây gây sốc khi đưa cả dàn siêu xe diễu phố để tìm một cô gái lạ mà anh ta tình cờ trông thấy trên phố và "trúng tiếng sét" ái tình. Những chiếc siêu xe nối đuôi lượn quanh thành phố, cảnh tượng hào nhoáng giống như bộ phim Fast & Furious 7 phiên bản ngoài đời thực.

Một tiểu thư ở Thượng Hải lại gây chú ý khi "tận dụng" chiếc siêu xe Audi của mình để làm quầy bán hàng.

Những chiêu trò "khoe của" mới của nhà giàu Trung Quốc - 2

Một tiểu thư Trung Quốc dùng siêu xe làm quầy hàng để bán táo

Trong khi đó, một nữ đại gia ở Trùng Khánh dù sống trong biệt thự và lái siêu xe BMW, song vẫn làm công việc tài xế xe buýt, với mức lương ít hơn 2.000 nhân dân tệ/tháng (522 USD). Theo China Times, ở Trung Quốc bất cứ ai sở hữu khối tài sản hơn 10 triệu nhân dân tệ (tương đương 1,63 triệu USD) đều được xem là thuộc tầng lớp thượng lưu giàu có.

Tính đến cuối năm 2014, Trung Quốc có hơn 1 triệu người sở hữu khối tài sản trị giá trên 10 triệu nhân dân tệ trở lên.

Theo truyền thông Trung Quốc, việc khoe siêu xe, biệt thự, hàng hiệu để chứng tỏ đẳng cấp và sự giàu có rất phổ biến trong "tầng lớp nhà giàu mới phất".

Trong khi đó, theo cư dân mạng Trung Quốc, "tầng lớp nhà giàu mới phất" ở Bắc Kinh giờ đây khi đi mua đồ, họ không hỏi món đồ xuất xứ từ nước nào, là của thương hiệu nào. Họ hỏi niên đại của món đồ. Điều đó phản ánh xu hướng chuộng đồ cổ của các đại gia.

Thậm chí, không ít người chịu chơi hơn còn vung tiền mua các đảo tư nhân ở Nam Thái Bình Dương, tạo thành một xu hướng mới trong giới nhà giàu Trung Quốc.

Phương Đăng

****************

Lời thú tội chấn động của gã tài xế taxi độc ác


Ngày 15/7 qua, tài xế taxi Ravinder Kumar (sống tại thành phố Noida) đã bị bắt giữ. Mới đây, Kumar khai nhận, từ năm 2009 đến nay đã tấn công tình dục tổng cộng 15 trẻ em và giết hại 11 em. Địa điểm gây án của Kumar là thủ đô Delhi và khắp bang Uttar Pradesh.

Tài xế taxi Ravinder Kumar (giữa, hàng trước) đã bị bắt giữ

Tuần trước, người ta phát hiện thi thể của một bé gái 6 tuổi, bên cạnh cái xác là bằng lái xe của Kumar. Qua đó, cảnh sát đã tạm giữ y và phát hiện tội ác ghê rợn của tên sát nhân này.

Bé gái 6 tuổi trên rời khỏi nhà vào buổi chiều tối để ra cánh đồng tắm rửa. Ngày 14/7, người nhà đến báo cảnh sát vì không tìm thấy cô bé.

Gia đình cho hay, do căn nhà đang sửa chữa nên cô bé phải ra cánh đồng làm vệ sinh cá nhân.

<a

“Con bé ra đi và không bao giờ quay lại. Chúng tôi phải tìm đến cảnh sát cầu cứu. Tuy nhiên, cảnh sát chỉ hứa mà không tìm được con bé. Rồi con trai chúng tôi đã phát hiện được thi thể của em nó” – mẹ  nạn nhân đau khổ.

Sau khi bị bắt giữ, tại đồn cảnh sát, Kumar khai nhận đã từng lạm dụng tình dục và tấn công nhiều trẻ em khác. Lời thú tội độc ác của Kumar đã khiến dư luận khắp Ấn Độ bàng hoàng.

Nạn nhân của Kumar không chỉ là các bé gái mà còn có cả trẻ em nam. Năm trước, nghi phạm này từng cắt cổ một bé trai rồi cho cơ thể nạn nhân vào bể chứa nước. Tuy nhiên, cậu bé đã may mắn sống sót.

M.A (Thế giới trẻ)

*******************

Thảm sát 4 người ở Nghệ An vì yêu vợ nạn nhân


Theo lời khai ban đầu, Vi Văn Mằn (Hai) nói đã nhiều lần “nói chuyện” với anh Thọ về quan hệ của Hai với chị Yến.

Hai cũng từng nhiều lần tìm gặp chị Yến nhằm thuyết phục chị Yến bỏ trốn cùng Hai để sống cuộc sống mới nhưng không đạt được mục đích, từ đó dẫn tới việc Hai và anh Thọ có hiềm khích với nhau.

Vi Văn Mằn tên thường gọi là Hai khi bị bắt.

Ngày 2-7, khi Hai vào rẫy của anh Thọ hái chanh thì hai bên giáp mặt nhau. Vốn có mâu thuẫn từ trước nên hai bên to tiếng, xô xát lẫn nhau. Hai rút dao trong người chém anh Thọ tử vong.

Ngay sau đó chị Yến biết vụ việc, đưa con bỏ chạy, Hai đuổi theo, thuyết phục chị Yến bỏ nhà theo Hai nhưng không thành. Quá bực tức, Hai sát hại luôn cả hai mẹ con chị Yến.

Sau khi ra tay với ba nạn nhân, Hai phát hiện bà Viêng Thị Chương (70 tuổi, mẹ anh Thọ), sợ bị tố cáo nên Hai ra tay hạ thủ luôn bà Chương.

Gây án xong, Hai tự tin không có dấu vết gì để lại hiện trường, cũng không có nhân chứng nên ung dung sống tại bản như không có chuyện gì xảy ra.

Hơn 18g30 ngày 19-7, sau thời gian dài khám nghiệm hiện trường, sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ và khoa học kỹ thuật hình sự, công an xác định được Hai là nghi can chính, thực hiện bắt giữ Hai ngay tại bản.

Dự kiến hôm nay (ngày 20-7), ban chuyên án tổ chức họp báo thông tin đầy đủ về vụ việc.

;

Tối hôm qua 19-7, trao đổi với PV, trung tá Trần Phúc Tú - phó trưởng Công an huyện Tương Dương (Nghệ An) - cho biết đã bắt giữ Vi Văn Mằn (25 tuổi, ngụ tại xã Tam Hợp, huyện Tương Dương), là nghi phạm giết bốn người trong gia đình anh Lô Văn Thọ (28 tuổi, ngụ bản Phồng, xã Tam Hợp).

Thảm sát kinh hoàng 4 người ở Nghệ An: Giết cả nhà vì yêu vợ nạn nhân?



*******************

Bí ẩn về tượng đầu người ở đảo Phục Sinh có thân nằm dưới đất


Những bức tượng đầu người ở đảo Phục Sinh (Easter Island) ngoài khơi bờ biển Chile từ lâu đã nổi tiếng khắp thế giới về sự bí ẩn của nó, tuy nhiên gần đây các nhà khoa học đã khám phá ra một bí mật được chôn giấu suốt hàng trăm năm qua: Những bức tượng này còn có cả thân mình nằm bên dưới mặt đất.

Bí mật gây sửng sốt thế giới này được khám phá bởi những người thực hiện dự án tượng đảo Phục Sinh, đây là một dự án được thực hiện từ năm 1982 nhằm chăm sóc những bức tượng bí ẩn trên hòn đảo này.

Được biết, lý do phần thân tượng được che giấu trong một thời gian dài là vì những bức tượng này được xây dựng trên một ngọn núi lửa. Khi núi lửa phun trào, dung nham của nó đã phủ lên tượng đến tận phần cổ và chôn vùi thân tượng sâu dưới mặt đất.

Khám phá khiến thế giới sửng sốt: những bức tượng đầu người ở đảo Phục Sinh có thân nằm dưới đất

Lý do phần thân tượng bị chôn vùi nhiều năm qua là vì sự phun trào của núi lửa

Những bức tượng này do người Polynesia cổ đại tạc từ đá núi lửa, chúng đã có mặt từ năm 100 trước Công Nguyên

Vẫn chưa rõ bằng cách nào mà những người bản địa có thể di chuyển những khối đá khổng lồ này

Hiện có khoảng 887 bức tượng như thế này trên đảo Phục Sinh

Bức tượng to nhất nặng 84 tấn, nhỏ nhất 14 tấn

Các nhà khoa học vẫn đang tiếp tục nghiên cứu về những bức tượng bí ẩn này 

Xem thêm video 10 xác ướp bí ẩn nhất mọi thời đại:

HanhTTN (Thế giới trẻ)

******************

Cận cảnh biệt thự gia đình Giang Kim Đạt

Căn biệt thự được xây theo kiến trúc hiện đại gồm 1 tầng hầm cùng 3 lầu và 1 tầng sân thượng ở đường 36, phường Bình An, quận 2, TPHCM. Đây là nơi sinh sống của gia đình ông Giang Văn Hiển, bố của Giang Kim Đạt, người vừa bị bắt sau 5 năm lẩn trốn với khối tài sản chiếm được gần 19 triệu USD.

   

Cận cảnh biệt thự gia đình Giang Kim Đạt - 1

Căn biệt thự nơi gia đình ông Hiển, cha đẻ của Giang Kim Đạt sinh sống được giới đầu tư cho biết có giá khoảng 30 tỷ đồng. Ảnh: Việt Văn

Sau nhiều ngày lần tìm qua các đầu mối, chúng tôi biết được căn biệt thự của gia đình ông Giang Văn Hiển sinh sống. Căn biệt thự nguy nga này có diện tích khoảng 300m2, nằm ở vị trí đắc địa gần sông Sài Gòn. Đây là khu dành cho giới nhà giàu ở lâu nay. Trước cổng căn biệt thự có gần chục camera quan sát, được gia chủ treo trên các bức tường rào thép cao chót vót. Sau một hồi bấm chuông cửa, một người phụ nữ ra cổng cho biết mình là người giúp việc trong căn biệt thự này đã gần 4 tháng nay. “Từ khi tôi về làm cho nhà này ông Hiển đã không ở đây”- người giúp việc nói và không cho biết nguyên nhân vì sao khi được hỏi.

Theo người giúp việc, hiện trong căn nhà chỉ có hai vợ chồng cô con gái của ông Hiển ở. Khi chúng tôi đặt vấn đề muốn gặp gia chủ, bà giúp việc từ chối, nói là “chủ nhà không tiếp”. Trong khi đó, một thanh niên từ tầng 3 căn nhà ló mặt ra hỏi chúng tôi là ai. Khi cho biết là nhà báo thì người này tỏ vẻ không vui. “Vớ vẩn, nhà báo thì không tiếp. Đi đi...”- người thanh niên nói và lập tức đóng cửa lại.

Quan sát căn biệt thự ở khu “biệt thự vàng” Bình An này mới thấy được sự sang trọng và đẳng cấp của nó. Căn biệt thự có tầng hầm, xe ô tô đang đỗ ở trong. Trong phòng khách nội thất được trang trí theo kiểu châu Âu sang trọng. Tuy nhiên, phía bên ngoài căn biệt thự này lại không có số nhà trong khi các căn biệt thự liền kề khác đều đánh số nhà. An, một “cò” nhà đất ở quận 2 khi được hỏi về giá đất và biệt thự ở đây nói rằng giá “khủng lắm”. Theo An, các biệt thự trên đường số 36 này đều có giá không dưới 30 tỷ đồng/căn. “Căn gốc, hai mặt tiền có giá khoảng 35 tỷ đồng”- An khẳng định.

Một số người dân cho biết, khu này gia đình nào cũng sống biệt lập nên ít giao du qua lại. Ông N., tổ trưởng tổ 18, khu phố 2, phường Bình An, nói rằng mình biết chính xác căn biệt thự mà ông Giang Văn Hiển và người thân sinh sống là G 9 - 10, đường số 36, khu phố 2, phường Bình An. Nhưng không hiểu sao, hiện số nhà này đã bị tháo bỏ. Một cán bộ của phường Bình An cũng xác nhận căn biệt thự trên là nơi gia đình ông Hiển sinh sống. Còn ông G.V.L, cán bộ Hội Cựu chiến binh phường Bình An cho biết, ông vừa biết thông tin con trai ông Hiển bị bắt qua báo chí. “Vừa rồi lên phường thì mới biết ông Giang Văn Hiển có hộ khẩu thường trú ở đây”- ông L. cho hay.

Liên quan đến vụ án tham nhũng tại Vinashin, mới đây Cơ quan an ninh điều tra, Bộ Công an đã bắt giữ bị can Giang Kim Đạt, 38 tuổi, trú tại quận Bình Thạnh, TPHCM, nguyên quyền Trưởng phòng kinh doanh Cty TNHH Vận tải Viễn Dương Vinashin sau nhiều năm bỏ trốn. Cơ quan An ninh điều tra đã khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với ông Giang Văn Hiển, cha của Đạt ở phường Bình An, quận 2 để điều tra về hành vi “Chứa chấp hoặc tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.

Theo Cơ quan An ninh điều tra, bị can Giang Kim Đạt đã chiếm hưởng gần 19 triệu USD. Sau đó Đạt dùng nhiều thủ đoạn để chuyển số tiền này vào tài khoản của người cha là ông Hiển. Số tiền này được rút ra đưa cho người thân làm sổ tiết kiệm, mua nhà đất, xe hơi,…

Kê biên sớm, tránh tẩu tán tài sản

Việc thu hồi tài sản tham nhũng sẽ phải tuân thủ các quy định của Bộ luật tố tụng Hình sự. Đầu tiên, cơ quan chức năng phải xác định chính xác nguồn tiền để các đối tượng tham nhũng dùng để mua bất động sản. Nếu là các bất động sản có sẵn (có thể ở dạng cho tặng trá hình), cơ quan điều tra phải chứng minh đó là những tài sản do tham nhũng mà có. Sau đó, để tránh tình trạng tẩu tán, việc kê biên được cho là biện pháp tố tụng tức thì.

Kết thúc quá trình điều tra, chuyển sang giai đoạn truy tố, cơ quan Viện kiểm sát tiếp tục áp dụng biện pháp kê biên để đảm bảo cho giai đoạn tố tụng tiếp theo. Đến giai đoạn xét xử, cơ quan Tòa án phải duy trì biện pháp kê biên tài sản, sau đó, khi bản án có hiệu lực, cơ quan thi hành án sẽ là nơi cuối cùng ra quyết định thu hồi tài sản, sung công quỹ nhà nước. Riêng những tài sản đang ở nước ngoài, nhưng do phạm tội mà có, các cơ quan chức năng sẽ căn cứ vào tình hình cụ thể, quy chế phối hợp về tố tụng giữa Việt Nam và nước bạn để có những biện pháp cụ thể.

(Thẩm phán Nguyễn Xuân Văn - Chánh án TAND huyện Gia Lâm, Hà Nội)

Bảo Thắng (ghi)

Hầu hết tàu do Đạt môi giới đã được bán

Ngày 17/7, thông tin từ Tổng Cty Hàng hải Việt Nam (Vinalines - công ty mẹ của Vinashinlines) cho hay, hầu hết các con tàu được mua dưới thời Giang Kim Đạt phụ trách kinh doanh của Vinashinlines đã được bán hết, trong đó có con tàu Hoa Sen tai tiếng. “Việc bán các tàu này theo chỉ đạo của Chính phủ nhằm nhanh chóng xử lý những tồn đọng ở đơn vị này”, đại diện Vinalines cho hay.

Thông tin chi tiết liên quan đến hợp đồng bán các tàu này chưa được thông báo. Tuy nhiên, trong cuộc họp về vấn đề này, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường từng cho hay: “6/7 con tàu của Vinashinlines đã được bán gồm New Phoenix, Sea Eagle, Hoa Sen, Cái Lân 4, New Horizon, Diamond Way. Giá bán 6 con tàu này đều cao hơn 10% so với giá thẩm định của Bộ Tài chính đưa ra”.

Tàu Hoa Sen được bán khi đang cho Cty Lianyungang CK Ferry (chuyên khai thác tuyến vận tải hành khách và container từ các cảng phía bắc Trung Quốc đi Hàn Quốc) thuê với giá 16.500 USD/ngày. Sau đó, con tàu này bị giữ tại nước ngoài do liên quan đến các khoản nợ từ thời Vinashin và đã được Vinalines quyết định bán.         

Sỹ Lực

Theo Văn Minh - Ngô Bình (Tiền Phong)

********************

Cái kết bất ngờ cho một phút suýt lầm lỡ

Có mỗi cái hột vịt lộn mà lằng nhà lằng nhằng; Bạn sẽ luôn mạnh mẽ dù bị vùi dập đến đâu...
nha12-7807-1437354505.jpg

Hãy nhớ đến công sinh thành của cha mẹ trước khi quyết định từ giã cõi đời vì một ai đó.

nhat1-9649-1437354505.jpg

Đọc hẳn cả một đoạn dài với tinh thần phơi phới mà mãi vẫn không ngủ được :(

nhat2-6596-1437354506.jpg

Bạn sẽ luôn mạnh mẽ dù bị vùi dập đến đâu.

nhat3-8014-1437354506.jpg

Có mỗi cái hột vịt lộn mà lằng nhà lằng nhằng.

nhat4-1451-1437354506.jpg

=)), chuẩn khỏi cần chỉnh.

nhat5-2855-1437354506.jpg

Phụ nữ soi gương lúc nào cũng thấy mình béo, còn đàn ông dù béo đến đâu vẫn thấy mình đẹp trai phong độ.

nhat6-3942-1437354507.jpg

Ầy, say phát là anh hùng hẳn.

nhat7-3408-1437354507.jpg

Nhớ là phải yêu thương nghe chưa?

nhat8-1501-1437354507.jpg

Tôi hiểu cảm giác đó, thôi anh đi đi.

nhat9-1194-1437354507.jpg

Hây za, mách nước kiểu này chắc rụng luôn hai tay quá.

nhat10-9525-1437354507.jpg

Có cái đỡ rồi, anh cứ yên tâm mà làm đi khỏi sợ ngã.

nhat11.jpg

Troll không tưởng :))

nhat12.jpg

Hố hố, mấy thằng bạn em vẫn thường xuyên chơi cái trò này.

nhat13.jpg

"Ruột đau như cắt - Nước mắt đầm đìa".

nhat14.jpg

Đừng bao giờ lôi cái cây ra mà hứa hẹn nhá.

nhat15.jpg
nhat16.jpg

Chết mất thôi.

nhat17.jpg

Lưu lại kỷ niệm ngày ấy, bây giờ.

nhat18.jpg

Trồng cây ở trên râu nó mới đặc biệt.

nhat19.jpg

Anh này cao tay dã man.

Zon zon



******************

Rắn Mamba đen cực độc và những cuộc tử chiến với cái kết bất ngờ


Rắn Mamba đen chủ yếu sinh sống ở châu Phi trong những rãnh đá và đồng cỏ ven rừng. Chúng hoạt động mạnh vào ban ngày săn các động vật có vú như chuột, sóc và một số loài gặm nhấm khác. Ban đêm, Mamba đen trở về nơi trú ẩn quen thuộc như bọng cây, hang đá, hay tổ mối bỏ trống. Loài rắn này không thực sự có màu đen mà nâu xám mới là màu cơ thể chúng.

Rắn Mamba đen sát thủ hàng đầu

Cái tên Mamba đen bắt nguồn từ màu sắc của đường kẻ trong miệng chúng. Đường kẻ này có màu tím đen và chỉ hiện ra khi chúng tấn công con mồi.

Mamba đen là loài rắn nguy hiển nhất thế giới. Theo Sara Viernum, chuyên gia nghiên cứu bò sát ở Madison, Mamba đen rất nhanh và cực kì độc. Nó có thể phát triển đến độ dài hơn 4m với tốc độ kinh hoàng gần 20km/h.

Vết cắn chết người của Mamba

Nếu bị đe dọa, loài vật này sẽ càng hung hăng hơn và có thể tấn công đối thủ liên tục, tiêm một lượng lớn nọc độc vào con mồi trên mỗi lần cắn.

Chỉ cần hai giọt nọc độc của Mamba đen sẽ giết chết 1 người trưởng thành. Nọc độc tác động nhanh chóng lên hệ thần kinh làm tê liệt nạn nhân và cái chết có thể đến chỉ sau 20 phút. Đó là lý do Mamba đen trở sát thủ hàng đầu trên cạn “giết chết” hơn 20.000/ năm.

Ăn thịt đồng loại là chuyện thường tình trong thế giới loài rắn 

Những “lợi thế” như trên Mamba đen trở nên bất khả xâm phạm, không cần lo lắng về những sinh vật khác. Tuy nhiên, trong thế giới sinh tồn quyết liệt ở châu Phi đôi khi làm Mamba đen trở nên chùn bước trước một vài đối thủ bình thường khác.


1. Mamba đen vs Rồng Komodo

Khi đang rình những chú sóc đất, con Mamba đen tội nghiệp không biết nguy hiểm đang đến gần và có thể cướp đi sinh mạng của nó.

2. Mamba đen vs cá sấu đầm lầy

Lạc vào thế giới của vua đầm lầy, rắn Mamba không thể chống cự trước sự quay hãm của nhưng con cá sấu. Chưa đầy 3 phút, số phận của con Mamba đã được định đoạt.

3. Mamba đen vs đại bàng

Với sự tinh tường của đôi mắt, con đại bàng tấn công bất ngờ một con Mamba đen. Dù cố gắng chống trả nhưng con rắn lại trở thành thức ăn trưa cho các loài thú ăn thịt khác.

4. Mamba đen với đồng loại

Vào mùa sinh sản, những con Mamba đực thường chiến đấu với nhau để giành bạn tình. Chúng thực hiện một vũ khúc của loài rắn khi con chiến thắng là con hạ được đầu đối thủ xuống. Con thua cuộc phải nhanh chóng rút lui khỏi trận chiến nếu không nó có thể trở thành điểm tâm cho kẻ chiến thắng.

Thanh Bình (Thế giới trẻ)


******************

Vụ thảm sát ở Bình Phước: Dương bật khóc khi nhắc tới bé Na

Liên quan đến vụ thảm sát kinh hoàng khiến 6 người chết ở Bình Phước, ông Hoàng Kim Vinh, một trong 3 luật sư được chỉ định bào chữa cho nghi can Nguyễn Hải Dương và Vũ Văn Tiến cho biết: Lời khai của Dương và Tiến giống như những lời khai trước đó cả hai khai trước CQĐT.

Theo ông Vinh, trong quá trình hỏi cung, Dương tỏ vẻ mệt mỏi hơn Tiến. Luật sư Vinh cũng cho hay, theo cảm nhận của ông, Bộ Công an khẳng định vụ án chỉ có hai can phạm là hoàn toàn chính xác.

Bị can Nguyễn Hải Dương và Vũ Văn Tiến tại CQĐT. Ảnh: Người Đưa Tin

Trong khi đó, luật sư Lê Văn Nam, người bào chữa cho Vũ Văn Tiến, kể: “Làm việc với chúng tôi, Tiến khóc suốt và hối hận về hành vi của mình. Tiến bảo, toàn bộ hành vi gây án và hành động phạm tội trong vụ án của mình là do Dương chỉ đạo. Tiến đã bị Dương lừa".

Luật sư Nam cho rằng, bản tính con người vẫn còn, chẳng qua Tiến ở vào tình thế “đâm lao đành phải theo lao”. Hơn nữa, Tiến cũng chỉ học hết lớp 4, thiếu hiểu biết.

"Còn với Dương, bị can này tỏ rõ sự mệt mỏi và gần như lạnh tanh trước toàn bộ những thông tin liên quan đến vụ án” - ông Nam nói.

“Dương chỉ khóc khi nhắc tới bé Na (bé gái duy nhất còn sống sót của gia đình ông Mỹ). Còn nguyên nhân tại sao Dương lại có cảm xúc như vậy thì tôi cũng chưa thể biết được”, luật sư Nam cho hay.

Hiện, CQĐT Công an tỉnh Bình Phước đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can với hai đối tượng Nguyễn Hải Dương và Vũ Văn Tiến, nhưng vẫn chưa thực nghiệm hiện trường.

Trả lời trên VTC News, ông Lê Đức Xuân (Viện trưởng VKSND tỉnh Bình Phước) cho biết, viện đã đề nghị cơ quan điều tra. Tuy nhiên, theo vị này, có những vụ án đã rõ ràng, chứng cứ đầy đủ, hiện trường, lời khai nhân chứng, tội phạm khớp nhau thì không cần áp dụng các biện pháp đó.

Luật sư Hồ Ngọc Diệp (Văn phòng luật sư Hồ Ngọc Diệp, Đoàn luật sư TP.HCM) cho rằng, hầu hết các vật chứng quan trọng trong vụ án đều được các trinh sát phát hiện và thu giữ thông qua lời khai báo của nghi can về địa điểm cất giấu. Quy trình thu thập chứng cứ như vậy, sẽ có độ tin cậy gần như tuyệt đối.

Trong buổi họp báo sau khi bắt các bị can, Thượng tướng Lê Quý Vương (Thứ trưởng Bộ Công an) cũng khẳng định: “Toàn bộ lời khai phù hợp với diễn biến hiện trường xảy ra vụ án. Hung khí gây án, con dao gây án, truy tìm và thu giữ được cả hai con dao, đều dính vết máu, kèm theo nhiều tang vật khác nữa.

Ngoài ra, tài sản cướp được cũng được thu giữ hoàn toàn, như điện thoại và laptop kèm theo 4 triệu đồng, kể cả quần của hung thủ mặc cũng là của ông Mỹ. Đủ chứng cứ để chứng minh hành vi phạm tội của nghi can”.

<a

Theo LS Diệp nhận định, các chứng cứ thu thập được cũng khá đầy đủ và phản ánh khá toàn diện quá trình thực hiện tội phạm của nghi can trong vụ án. Từ góc độ đánh giá chứng cứ, có thể nói, với những gì CQĐT thu thập được, đã có đủ cơ sở chứng minh hành vi phạm tội của các bị can.



**************

Lồn gái đẹp đủ chuẩn đụ nhau 1

Lồn gái đẹp đủ chuẩn đụ nhau 2

Lồn gái đẹp đủ chuẩn đụ nhau 3

Lồn gái đẹp đủ chuẩn đụ nhau 4

Lồn gái đẹp đủ chuẩn đụ nhau 5

Lồn gái đẹp đủ chuẩn đụ nhau 6

Lồn gái đẹp đủ chuẩn đụ nhau 7

Lồn gái đẹp đủ chuẩn đụ nhau 8

Lồn gái đẹp đủ chuẩn đụ nhau 9


Lồn gái đẹp đủ chuẩn đụ nhau 11



*****************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm