Trang lá cải

Trang Lá Cải Thứ Năm Ngày 21- 05 -2015 :Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Cô gái trẻ 9X chia sẻ một loạt hình ảnh bé gái xinh xắn và cho biết bé bị bỏ rơi trước cửa nhà mình và được cô nhận nuôi với tất cả tình thương.12

*********************

Loài tôm ‘hoa hậu’ hiếm có gây ngạc nhiên

Loài tôm có vẻ ngoài cực kỳ bắt mắt này được mệnh danh là “hoa hậu” của các loài tôm.


Loài tôm vừa được phát hiện có bộ vỏ lấp lánh cực đẹp.
Loài tôm vừa được phát hiện có bộ vỏ lấp lánh cực đẹp.

Mới đây, thế giới lại được chiêm ngưỡng một loài tôm khổng lồ có bộ vỏ đa sắc tuyệt đẹp, sống động và được các nhà khoa học ví như những tinh vân ngoài vũ trụ.

Chính vì vẻ đẹp hiếm có của mình mà loài tôm này đang đứng trước nguy cơ bị tuyệt chủng bởi nạn săn bắt bừa bãi. Ô nhiễm môi trường cũng khiến chúng đang dần mất đi không gian sống.

Nhà khoa học người Đức – Christian Lukhaup đã phát hiện ra loài tôm đa sắc này trên một tấm ảnh chụp bể cá trong một cửa hàng bán vật nuôi. Tuy nhiên, người bán cũng không biết được chính xác nguồn gốc của loài tôm này từ đâu.

Sau khi tìm hiểu, nhà khoa học Christian nhận thấy điểm chung của lớp vỏ con tôm này rất giống với loài tôm Cherax sống ở vùng biển thuộcIndonesia.

Sau khi đến Indonesia, ông đã tìm thấy chúng tại một con rạch nhỏ trên đảo New Guinea. Với ngoại hình rực rỡ và bắt mắt, các nhà khoa học đã quyết định đặt tên cho loài tôm này là Cherax Pulcher. Từ “pulcher” trong tiếng Latin có nghĩa là “đẹp”. Loài tôm này còn được các nhà khoa học ví là "hoa hậu" của các loài tôm.

Thực tế, loài tôm này đã được biết đến vào những năm 2000 nhưng đến thời điểm hiện tại, nó mới được phổ biến rộng rãi.

Thêm một số hình ảnh đẹp  mắt về loài tôm "hoa hậu":

Vì lớp vỏ “ngũ sắc” óng ánh này mà các nhà khoa học đã đặt tên cho nó là Cherax Pulcher.Đây được xem là loài tôm rất quý hiếm trên thế giới.

Với tình trạng săn bắt bừa bãi và ô nhiễm nguồn nước như hiện tại, loài tôm này đang đứng trước nguy cơ tuyệt chủng.

Hiện nay, các nhà khoa học đang tìm cách để đưa loài tôm quý hiếm này vào danh sách “đỏ”.



 


 





 


  ************************

Mỹ: Người đàn ông xây tặng nhà tí hon cho phụ nữ vô gia cư


Một người phụ nữ vô gia cư ở Los Angeles, Mỹ mới đây đã được xây tặng một căn nhà tí hon. Người làm việc đó là anh chàng sống gần vỉa hè nơi bà hay ngủ.

Bà Irene 'Smokie' McGhee, 60 tuổi, đã ngủ trên vỉa hè khu nhà anh Elvis Summers từ 10 năm nay. Vì thương cảm người đàn bà vô gia cư tội nghiệp, anh Elvis đã xây tặng một căn nhà tí hon để bà Smokie có chỗ ăn ngủ.


Niềm vui của bà Smokie khi nhận căn nhà từ người hàng xóm tốt bụng.

Theo truyền thông địa phương, Anh Elvis đã mất vài tuần để thu thập vật liệu và 5 ngày để hoàn thiện căn nhà cho bà Smokie, tuy nó còn nhỏ hơn cả một trạm chờ xe bus, nhưng đó là tấm lòng của một chàng trai hàng xóm tốt bụng.




Anh Elvis đã quay lại quá trình hoàn thiện căn nhà để đăng lên mạng xã hội xin tài trợ.

"Tôi nghĩ cũng chẳng có gì to tát cả, bạn chỉ cần không mua vài món đồ ăn vặt, giảm bớt đi một cái áo mới, vậy là một người vô gia cư đã có chỗ ngủ rồi" - anh Elvis chia sẻ - "Người ta bảo bà ấy nghiện, nhưng không phải vậy, bà ấy sống ở cửa nhà tôi 10 năm nay rồi, Smokie mất chồng và nhà trong cùng 1 năm, thế rồi bà ấy trở thành vô gia cư như bây giờ".


Tuy bé tí xíu, nhưng căn nhà có đầy đủ cửa ra vào và cửa sổ, đồ đạc đơn giản, thậm chí còn có bánh xe để di chuyển


Tổng giá trị của căn nhà tí hon này vào khoảng 500 USD (10 triệu đồng). Sau khi được nhận căn nhà mới, bà Smokie vui sướng cho biết từ bây giờ không phải lo tìm chỗ ngủ mỗi khi trời mưa hoặc tuyết nữa. 


Bà Smokie bật khóc vì xúc động khi nói về Elvis và căn nhà nhỏ.


Không chỉ dừng lại ở căn nhà, anh Elvis sau đó đã lên trang web quyên góp GoFundMe để kể về câu chuyện của bà Smokie và đăng tải video quá trình anh dựng căn nhà nhỏ, sau đó vài ngày, số tiền cộng đồng mạng đã gửi cho anh lên tới gần 19 nghìn USD (410 triệu đồng), Elvis trích ra một phần để làm cho bà Smokie một tài khoản ngân hàng, số còn lại dùng để đặt mua vật liệu xây dựng, tiếp tục xây nên nhiều căn nhà tí hon cho những người vô gia cư khác trong vùng.


Anh Elvis Summers (ngoài cùng bên phải) vẫn đang tiếp tục xây dựng thêm nhà tí hon với sự giúp đỡ của sở cảnh sát thành phố.


Mặc dù căn nhà của bà Smokie không có địa chỉ hay giấy tờ gì, nhưng các sĩ quan cảnh sát thành phố Los Angeles đang tìm cách để hợp thức hóa những căn nhà nhỏ này cho người vô gia cư, hỗ trợ đẩy mạnh dự án "Nhà nhỏ, tấm lòng lớn" mà anh Elvis đang thực hiện.
 

Theo

Hoàng Ân / Trí Thức Trẻ


*****************

Quá khứ bí ẩn của Tiệp - Trinh bị ‘phơi bày’ sau scandal ‘đi khách’


Sau sự cố bị tố "đi khách" với đại gia, hàng loạt chuyện không hay trong quá khứ của Khắc Tiệp - Ngọc Trinh bị "phơi bày" trước dư luận.


Bộ 3 Venus miền Nam lao đao vì tin đồn nhưng vẫn im lặng “hoãn binh“.
Bộ 3 Venus miền Nam lao đao vì tin đồn nhưng vẫn im lặng “hoãn binh“.

Suốt thời gian qua, ông bầu Khắc Tiệp cùng hai chân dài Ngọc Trinh và Linh Chi liên tục "hứng đá" vì những tin đồn "dội" lên đầu họ. 2015 là năm vận đen của ông bầu Khắc Tiệp khi các kế hoạch của các "gà nhà" đều bị chậm lại, trong khi đó những chuyện bí mật không hay trong quá khứ bị đào bới. Có vẻ như nhiều thế lực đối thủ đang muốn tranh thủ các scandal để tìm cách hạ bệ thời kỳ huy hoàng của bộ đôi Khắc Tiệp - Ngọc Trinh.

Đau đầu từ tin đồn "đi khách" cho đại gia

Khi đường dây gái gọi cao cấp sa lưới cách đây không lâu, trong đó có không ít người mẫu nghiệp dư, chuyên nghiệp của showbiz Việt, một nhân vật giấu mặt gây hoang mang thêm cho dự luận khi lên tiếng "bóc mẽ" cuộc sống thực sự sau vẻ hào nhoáng của ông bầu Khắc Tiệp và hai "gà cưng" Ngọc Trinh, Linh Chi.

2 chân dài nhận nhiều chỉ trích về cuộc sống thực sự không màu hồng như họ tô vẽ.

Người này cho hay ông bầu Khắc Tiệp thực chất là "má mì" nổi tiếng trong giới đại gia, và từng phải ngồi tù 2 lần vì hành vi trái pháp luật này. Nguồn tin này cũng chia sẻ, lý do Khắc Tiệp thường hay đưa Ngọc Trinh và Linh Chi sang Hàn Quốc là bởi trong một lần sang xứ sở kim chi, anh đã móc nối được với nhiều "mối" làm ăn. Kể từ đó, khi Ngọc Trinh và Linh Chi phải chăm chỉ "đi khách" với giá vài nghìn đô một lần, còn Khắc Tiệp có thể tự do thỏa mãn thú vui cờ bạc của mình tại Hàn Quốc.


Linh Chi lên tiếng bênh vực Khắc Tiệp, phản bác tin đồn ông bầu từng đi tù 2 năm và làm "má mì" cao cấp.

Trước tin đồn trên, Linh Chi đã phải lên báo thanh minh: "Nếu sự thật anh Tiệp là "má mì" và chúng tôi làm "gái" thì tôi nghĩ, pháp luật không để chúng tôi yên và "lộng hành" thế được. Họ nói chúng tôi sang nước ngoài công tác là đi "tour" với khách, thậm chí còn bịa nhiều chuyện khác nữa. Đúng là miệng lưỡi thế gian!".

Còn về phần Khắc Tiệp, anh từ chối bình luận và khẳng định sẽ nhờ công an mạng vào cuộc, nhanh chóng tóm gọn kẻ tung tin đồn thất thiệt, gây ảnh hưởng đến danh tiếng của anh và công ty.

Quá khứ bí ẩn bị phơi bày?

Mới đây, hình ảnh Ngọc Trinh và Khắc Tiệp "ngấu nghiến" hôn nhau trong quán bar bất ngờ được tiết lộ. Tuy nhiên, họ may mắn có nhiều người bênh vực và cho rằng "quá khứ chỉ là quá khứ". Có thể dễ dàng nhận ra đây là những bức ảnh cũ khi Ngọc Trinh có tình cảm với "ông bầu" lúc chưa nổi tiếng. Sau đó, Ngọc Trinh còn có 7 năm mặn nồng với bạn trai đại gia nên họ đồng ý để "quá khứ của Ngọc Trinh ngủ yên".


Quá khứ liên tục bị đào bới trước bão scandal khiến Ngọc Trinh và Khắc Tiệp không kịp trở tay.

Không chỉ Ngọc Trinh mà "đàn em" Linh Chi cũng điêu đứng vì ảnh cũ bị tung ra. Vẻ ngoài kém nổi bật với làn da đen nhẻm, nốt ruồi to gần cằm, gương mặt tròn trịa và ngực lép khiến người hâm mộ không còn nhận ra Linh Chi trắng trẻo, đẹp quyến rũ ngày hôm nay. Dư luận đã đặt ra nghi vấn liệu cô có nối gót Ngọc Trinh, dùng các biện pháp nhân tạo quá đà nhằm nâng cấp vẻ đẹp của mình hay không. 

Vẻ ngoài kém thu hút của Linh Chi khiến fan ngỡ ngàng.

Cuộc đấu khẩu của chân dài trên mạng xã hội

Vốn thẳng tính và ngây ngô trong phát ngôn, Ngọc Trinh vô tình khiến "tình địch tin đồn" đứng ngồi không yên vì phát ngôn chỉ trích. Sau nhiều lần "cãi bay cãi biến" rằng vẫn còn hạnh phúc với bạn trai đại gia, thì cô cũng tiết lộ có "yêu nhền nhện" đang xen vào cuộc tình hơn 7 năm. Song song đó, xuất hiện tin đồn bạn trai Ngọc Trinh đã ngán ngẩm cô nên không chi thêm tiền khiến việc làm ăn thất bại, phải đóng cửa spa. 

Đáp lại tin đồn bị người yêu bỏ, Ngọc Trinh cho hay: "Mấy năm trước đâu có bị khổ tâm gì, tại tình yêu năm nay giở quẻ... Gây gổ nhất là từ nửa năm tới giờ thôi. Trải qua va đập, nếu nghĩ mặt tích cực thì nó là mùi vị cho mình nếm trải".

Cuộc chiến đối đầu giữa hai chân dài Ngọc Trinh và Khánh My chưa ngã ngũ...

"Yêu nhền nhện" mà Ngọc Trinh nhắc đến được cho là nữ diễn viên "Váy hồng tầng 24" Khánh My. Không chịu ngồi yên khi bị "Nữ hoàng nội y" vu khống cướp bồ, Khánh My lên trang cá nhân công khai tuyên bố không chấp và "chẳng thèm" đối đầu và ám chỉ bạn trai đại gia Ngọc Trinh tự nguyện theo đuổi, nhưng cô không đáp lại tình cảm này. Cuộc chiến bất phân thắng bại này cho đến nay vẫn chưa kết thúc. 

Và những tin đồn gây sốc khác...

Chưa kịp trở tay với nhiều scandal suốt thời gian qua thì Ngọc Trinh lại bị tố "đi khách" đến mức mang bầu và phá thai. Cô còn mắc bệnh truyền nhiễm và phải trốn sang Singapore chữa trị với sự bao che của ông bầu Khắc Tiệp và "đàn em" Linh Chi. Dư luận nghi ngờ rằng có thể đó là khoảng thời gian khi Khắc Tiệp bị chê "có mới nới cũ", liên tục xuất hiện bên cạnh Linh Chi và bỏ rơi Ngọc Trinh. Cặp đôi "chị em" chân dài này cũng vướng tin đồn bằng mặt mà không bằng lòng, ghen tỵ và đố kỵ lẫn nhau để được Khắc Tiệp nâng đỡ.

Hàng loạt tin đồn đổ ập đến khiến Khắc Tiệp và hai "gà cưng" không kịp trở tay. Họ đành chọn cách im lặng và dửng dưng với dư luận, đồng thời khẳng định sẽ dùng biện pháp mạnh để bảo vệ danh dự bản thân. Với những câu chuyện trên ồ ạt đến cùng lúc, người ta đặt ra câu hỏi, thế lực của Khắc Tiệp - Ngọc Trinh liệu đã hết thời?



*********************

Cất xe kiểu mới, trộm khóc ra cả rổ nước mắt

Thói ẩm ương nhì nhèo đáng ghét của hội con gái; Tuấn Hưng chắc sẽ xúc động lai láng khi nhìn thấy ảnh này...
e1-7874-1431934142.jpg

Tuấn Hưng chắc sẽ xúc động rớt nước mắt khi nhìn thấy ảnh này.

a2-9318-1431934142.jpg

Cất xe trên mái nhà thế này thách cả đàn trộm luôn nhé.

a3-2940-1431934143.jpg

Đắng lòng quá đi!!!

a4-3132-1431934143.jpg

Có ai gặp Happy Polla ở Hà Nội chưa ạ?

a5-1860-1431934143.jpg

Nhà chả có gì ngoài tiền. 

a6-6346-1431934143.jpg

Thời thế dạo này đổi thay quá, kiếm được đồng tiền không phải là dễ (Tâm sự một nhóc 3 tuổi ngày mưa).

a7-8140-1431934144.jpg

Người ta có câu "Bói ra ma, quét nhà ra... money".

a8-8115-1431934144.jpg

Quả đầu này chắc lấy cảm hứng từ mào con gà trống.

a9-8766-1431934144.jpg

Uống rượu kiểu này mới chất.

a10-4458-1431934144.jpg

Uống hết tầng này bảo sao mê mệt chả biết trời đất là gì.

cat1-5219-1431934144.jpg
cat2-2142-1431934145.jpg

Quá bực rồi nha, ẩm ương có giới hạn thôi nha =))

a11_1431933555.jpg

Đùa chứ em không thể chờ được. Pizza ngon quá, huhu, nhảy lên ngó cái mà chẳng thể kiềm lòng.

a12_1431933555.jpg

Hết trò rùi hả nhóc ơi.

a13_1431933555.jpg

Mấy nhóc này rất có khả năng ở môn thể dục dụng cụ.

a14_1431933555.jpg

Khi bố mẹ vắng nhà là giấy vệ sinh được trang trí thành phòng công chúa hết.

a15_1431933556.jpg

Na Tra phiên bản sinh viên.

a16_1431933556.jpg

Lạc vào phòng toàn "gái đẹp" thế này chắc em phát ngất.

a17_1431933556.jpg

Tiện có cái ghế ngồi tự chế, coi cọp sách thoải mái.

a18_1431933556.jpg

Lướt sóng trên đường bộ.

a19_1431933556.jpg

Bác ơi, cho em xin tí lửa :))

a20_1431933556.jpg

Nấu mỳ tôm chui kiểu ét vê nè, thông minh ra phết :))

Zon zon



*******************

Tặng không nhà cho người viết bài luận hay nhất

Realtor Michael Wachs đang định chuyển giao căn nhà trị giá 394.000 USD của mình với một cái giá hời như cho - chỉ 150 USD cho người có bài luận văn 200 từ súc tích và thuyết phục nhất nêu lí do vì sao họ xứng đáng nhận ngôi nhà đó.

Căn nhà ngoại ô gồm hai phòng ngủ của anh Wachs nằm trong khu dân cư rất được ưa chuộng. Realtor Michael Wachs đi đến quyết định bán nhà để chuyển đến Montrose, sống gần cô vợ Stephanie, 32 tuổi cùng cô con gái đang học mẫu giáo.

Cả một gia sản chỉ được rao bán giá 150 USD kèm 1 bài luận 200
từ
Cả một gia sản chỉ được rao bán giá 150 USD kèm 1 bài luận 200 từ

Sau khi thông báo bán nhà được gửi đi, chủ nhân của ngôi nhà đã ngập lụt trong những lời đề nghị mua lại.

Wachs nói rằng “150 USD nghe có vẻ là một giá hấp dẫn như cho không, là một người đang săn tìm chỗ ở, tôi chắc chắn sẽ mua nó”. Vợ chồng anh không mong đợi gì hơn ở chủ nhân tiếp theo của căn nhà ngoài những điều tâm đắc họ muốn nói. Anh Wachs cho biết có người bày tỏ mong muốn mua lại căn nhà vì nó gần Houston nơi có điều kiện y tế tốt.

Phòng bếp
Phòng bếp

Phòng khách
Phòng khách

Phòng ngủ
Phòng ngủ

Hạn “nộp bài” của các khách hàng tiềm năng là đến ngày 13/6 tới đây. Các bài luận văn không được mang bất cứ thông tin cá nhân nào để đảm bảo sự công bằng, không thiên vị.

Wachs đã ghi những dòng miêu tả trên website bán nhà: “Ngôi nhà tọa lạc trong khu Sunset Heights, Houston, Texas xinh đẹp. Bạn có thể đi thẳng qua công viên Halbert Park đáng yêu, ghé các cửa hàng thời trang và tiệm ăn ở đường số 19, đi dạo trên đại lộ Halbert Park và đến trung tâm thành phố chỉ trong vài phút. Đặc biệt, đồ ăn ở đây cực kỳ ngon miệng.”

Khu vườn nhỏ xinh
Khu vườn nhỏ xinh

Phòng trẻ con
Phòng trẻ con
May
Theo Dailymai

********************

Những hình ảnh cho thấy Hàn Quốc là trung tâm PTTM hàng đầu thế giới

Giống như ngành công nghiệp xây dựng, các trung tâm PTTM ngày nay "sản xuất" ra những "sản phẩm" giống hệt nhau. Nhiều chàng trai, cô gái tại Hàn Quốc giờ đây dù không phải anh em họ hàng nhưng họ có khuôn mặt na ná, giống nhau như đúc.

"Ngay từ khi còn nhỏ, tôi đã khao khát được thay đổi ngoại hình và trở thành 1 người khác", nhiếp ảnh gia đến từ Hàn Quốc nhưng hiện đang sống tại New York (Mỹ) Ji Yeo chia sẻ về niềm đam mê phẫu thuật thẩm mỹ (PTTM).


Một trong những bức ảnh trong dự án ảnh về PTTM của nhiếp ảnh gia Ji Yeo.

Yeo không phải là người duy nhất ở Hàn Quốc có mong muốn đó bởi khao khát được thay đổi ngoại hình, được trở nên xinh đẹp hay giống với một bản sao nào đó đã đi sâu vào trong tiềm thức của hàng triệu người dân Seoul nói riêng và của cả Hàn Quốc - nơi được mệnh danh là "thủ đô PTTM" của thế giới, nói chung. 

Theo số liệu được Tổ chức PTTM quốc tế, Brazil là quốc gia có tỷ lệ PTTM cao nhất thế giới trong năm 2013, theo sau là Mỹ và Hàn Quốc thế nhưng ngành công nghiệp PTTM tại Hàn Quốc được đánh giá là phát triển hơn cả. 

Cũng theo số liệu này, 20% phụ nữ Hàn Quốc đã tìm đến các trung tâm để thực hiện PTTM nhằm "tìm việc", "kiếm người yêu" hay "tự tin hơn"... Tỷ lệ này cao hơn rất nhiều so với con số 5% ở Mỹ. 

Trước sự phát triển đáng kinh ngạc của ngành công nghiệp PTTM tại xứ sở kim chi, nhiếp ảnh gia Ji Yeo đã quay về nước để thực hiện loạt ảnh chân thực phía sau ngành PTTM mà ít người có cơ hội được chứng kiến. 




Những bức ảnh của Ji Yeo từng khiến thế giới xôn xao.

Theo thống kê, Hàn Quốc hiện đang có hơn 2.000 bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ. Bloomberg News đưa tin chỉ tính từ năm 2009 đến năm 2012, ngành công nghiệp du lịch y tế đã giúp doanh thu hàng năm của Hàn Quốc tăng gấp 3 lần, lên tới 453 triệu USD, mà trong đó doanh thu chủ yếu đến từ các quốc gia, vùng lãnh thổ như Trung Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, Nga và khu vực Trung Đông. 

Ngày nay, những trung tâm PTTM mọc lên như nấm ở Hàn Quốc. Trong đó có những trung tâm có quy mô rộng lớn với 300 nhân viên, 30 bác sĩ, 12 phòng phẫu thuật, 40 phòng chờ phẫu thuật, 70 phòng tư vấn, 1 salon chăm sóc da, 1 spa, khu vực nha khoa, 1 phòng cafe và 1 thư viện. Tuy nhiên, đằng sau những căn phòng xa hoa, hiện đại đó là mặt tối của ngành PTTM khi biết bao con người đang phải ngày đêm phải chịu đựng đau đớn, nuốt nước mắt làm đẹp.



Những cô gái chịu đựng đau đớn để làm đẹp.

Nhiếp ảnh gia Yeo cũng đã từng cân nhắc tới việc PTTM. Cô lớn lên ở Gangnam - nơi nổi tiếng giàu có trong ca khúc Gangnam Style của ca sỹ Psy và cũng là trung tâm của ngành công nghiệp PTTM Hàn Quốc. Tuy nhiên, sau nhiều lần suy nghĩ, cô đã từ bỏ ý định chỉnh sửa toàn bộ cơ thể của mình. Mặc dù vậy, khi ghé thăm các trung tâm PTTM, cô vẫn vô cùng choáng váng trước những bức ảnh trước và sau PTTM được các tư vấn viên cung cấp. "Trong suốt cuộc tư vấn, suy nghĩ duy nhất trong đầu tôi chỉ có PTTM quả thực là 1 công cụ thần kỳ", Yeo nói.

Vào năm 2008, cô bắt đầu thực hiện loạt ảnh “Beauty Room Recovery”, cho thấy chân dung những khách hàng trong quá trình thực hiện PTTM, những hình ảnh mà ít người từng nhìn thấy. Những bức ảnh này sau đó đã gây tiếng vang khắp cộng đồng mạng thế giới. Sau đó, cô lại thực hiện loạt ảnh về các trang thiết bị PTTM hiện đại hàng đầu thế giới tại Hàn Quốc.




Loạt ảnh mới mang tên "It Will Hurt A Little" cho thấy những hình ảnh hiện đại về các trung tâm PTTM rộng lớn, trong đó, có những trung tâm rộng lớn cao tới 21 tầng với đầy đủ trang thiết bị hiện đại. 

Khi đến với những trung tâm PTTM này, Yeo có thể cảm nhận quy trình thực hiện PTTM vô cùng nhanh chóng, gọn nhẹ. Tại nhiều trung tâm PTTM, khách hàng sẽ không hề được gặp bác sĩ, mà chỉ thảo luận giá cả cũng như các khâu PTTM với người quản lý. Sau đó, họ sẽ được tiêm thuốc mê trước khi bác sĩ tới và tỉnh dậy khi quá trình PTTM đã hoàn thành cũng như bác sĩ đã rời đi.

Giống như ngành công nghiệp xây dựng, các trung tâm PTTM ngày nay "sản xuất" ra những "sản phẩm" giống hệt nhau. Nhiều chàng trai, cô gái tại Hàn Quốc giờ đây dù không phải anh em họ hàng nhưng họ có khuôn mặt na ná, giống nhau như đúc. 



Nhiều gương mặt na ná nhau vì cùng được "đúc" từ 1 khuôn.

Yeo cho biết có 2 loại PTTM chính ở Hàn Quốc đó là: Các khách hàng hướng tới vẻ đẹp tự nhiên (tất nhiên giá cả đắt đỏ) và một số người lại thích vẻ đẹp có phần nhân tạo (như làm mắt to, mũi to và cằm nhỏ).

Hầu hết các trung tâm PTTM ở Hàn Quốc thường cung cấp các dịch vụ PTTM miễn phí cho các quản lý tư vấn, lễ tân của họ, như 1 cách để quảng bá thương hiệu sản phẩm. "Bạn có thể nhìn vào các tư vấn viên hay lễ tân và có thể đoán được phong cách PTTM của trung tâm đó. Họ thường tuyển dụng những người thích ăn diện. Nhiều trường hợp, họ sẽ được giảm giá khi thực hiện PTTM.

Một tư vấn viên của trung tâm PTTM Gyalumhan.

(Nguồn: Washingtonpost)
**********************

Mẹ cứu sống con nhờ một bức ảnh chụp

  Nhiều người thường ví “một bức ảnh hơn ngàn lời nói”, tuy nhiên trong trường hợp một phụ nữ sống tại Mỹ, mọi chuyện còn hơn cả thế, khi chỉ nhờ một bức ảnh chụp, cô đã có thể phát hiện sớm triệu chứng ung thư mắt của con trai, giúp cứu sống cậu bé.

Vào ngày trước sinh nhật 2 tuổi của cậu con trai Avery, Julie Fitzgerald, 31 tuổi sống tại thành phố Rockford (bang Illinois, Mỹ) đã chụp ảnh cậu con trai của mình. 

Khi chụp, máy ảnh đã sử dụng đèn flash, tuy nhiên thay vì bị hiện tượng mắt đỏ thường thấy trên ảnh chụp khi dùng đèn flash, Fitzgerald lại nhìn thấy trên đồng tử của con trai mình trong hình ảnh một đốm trắng khác thường. Linh tính mách bảo cho Fitzgerald rằng có điều gì đó không ổn với con trai mình.

Bức ảnh với một bên mắt màu trắng khiến người mẹ linh cảm có điều không tốt ở con trai mình
Bức ảnh với một bên mắt màu trắng khiến người mẹ linh cảm có điều không tốt ở con trai mình

Với nỗi lo đó, Fitzgerald đã sử dụng Internet để tìm kiếm các chứng bệnh về mắt. Sau một thời gian tìm kiếm, Fitzgerald đã đọc được một trường hợp về một người phụ nữ, người thường xuyên xuất hiện đốm trắng ở mắt khi chụp ảnh và cuối cùng bà phát hiện thấy mình bị ưng thư mắt.

Lo ngại về trường hợp của con trai, Fitzgerald đã mang hình ảnh của con mình đến bác sĩ, bất chấp chồng của cô vẫn tin rằng Avery là một cậu bé hạnh phúc, khỏe mạnh, và Fitzgerald đang quá lo lắng về trường hợp của con trai.

“Tôi có một cảm giác hết sức lo lắng về bức ảnh đã chụp của con trai, khi toàn bộ đồng tử của nó đều màu trắng”, Fitzgerald chia sẻ.

Sau khi mang bức ảnh và sau đó mang con trai đến gặp trực tiếp bác sĩ, Fitzgerald đã nhận được một tin không vui: 75% đồng tử của Avery đã bị bao bọc trong khối u và cần phải phẫu thuật để loại bỏ khối u. Tuy nhiên, một điều may mắn đó là Fitzgerald đã phát hiện sớm triệu chứng, trước khi các tế bào ung thư có thể di căn vào máu và não bộ của cậu bé Avery.

Cả gia đình của Fitzgerald cũng rất bất ngờ khi được cho biết Avery đã gần như mù ở bên mắt trái trong suốt thời gian qua, tuy nhiên khối u chỉ mới xuất hiện trong 6 tuần gần đây.

Gia đình hạnh phúc sau khi cậu con trai chiến thắng tế bào ung thư nhờ phát hiện sớm
Gia đình hạnh phúc sau khi cậu con trai chiến thắng tế bào ung thư nhờ phát hiện sớm

Các bác sĩ sau đó đã tiến hành chữa trị khối u trong mắt của Avery, tuy nhiên cậu bé dường như phải chịu mù một mắt trong suốt quãng đời còn lại. Cha mẹ của Avery đang chờ đợi xem liệu cậu bé có cần phải thực hiện hóa trị liệu hay không, tuy nhiên họ rất vui mừng vì các tế bào ung thư đã bị loại bỏ.

“Hãy tin vào vợ bạn, hãy tin vào trực giác của cô ấy”, Patrick Fitzgerald chia sẻ sau khi con mình được cứu nhờ phát hiện sớm ung thư. “Và nếu có gì bất thường xảy ra với con bạn, đừng chờ đợi xem liệu nó có được cải thiện và tốt lên hay không, hãy gặp gỡ các chuyên gia để tìm lời khuyên”.

Ung thư mắt (Retinoblastoma - Rb) là một căn bệnh nguy hiểm ở trẻ nhỏ. Nếu không được phát hiện sớm, tế bào ung thư từ mắt sẽ lan vào bên trong não và máu, kết quả sẽ khiến trẻ em tử vong.

Video về cậu bé Avery và người mẹ “anh hùng” của mình:
T.Thủy
Theo GlobalNews
*****************

Cô gái Down quyết thay đổi diện mạo và trở thành người mẫu

Năm ngoái, Madeline Stuart 18 tuổi sống tại Brisbane, Queensland quyết định tập trung vào tập luyện giảm cân cải thiện sức khỏe. Maddy giảm được 9 kg và sẵn sàng dấn thân vào nền công nghiệp thời trang để làm nên sự khác biệt dù mang trong người hội chứng Down.


Cô gái Down quyết thay đổi diện mạo và trở thành người mẫu

Trong suốt hành trình của mình, Maddy luôn có mẹ Rosanne ở bên giúp đỡ. Rosanne cho biết cô luôn nói với con gái của mình về việc con bé "xinh xắn, thông minh và tuyệt vời" đến mức nào.  

Thể trạng thừa cân của Maddy có liên quan đến tình trạng gene và các vấn đề về tim.

Thể trạng thừa cân của Maddy có liên quan đến tình trạng gene và các vấn đề về tim.

Thể trạng thừa cân của Maddy có liên quan đến tình trạng gene và các vấn đề về tim.


"Maddy chưa bao giờ ích kỷ và luôn lo nghĩ cho mọi người. Khi chơi bóng rổ, nếu ai đó bên đội đối phương ngã, con bé sẽ tạm ngừng chơi để giúp đỡ họ", Rosanne kể.
Nói về quá trình giảm cân của Maddy, mẹ Rosanne cho biết: "Lúc đầu con bé phải vật lộn khá khó khăn để phá vỡ thói quen, nó đã quen ăn uống quá nhiều. Tôi hỗ trợ con rất nhiều và sau 2 tháng con bé tập được thói quen ăn uống mới".

Maddy hiện giờ tập bơi 5 lần/tuần, tập cricket với huấn luyện viên Olympics đặc biệt, thậm chí tập cả nhảy hip hop với nhóm Bust a Move. Tháng 7 tới Maddy có chuyến lưu diễn với nhóm nhảy của mình.

Thể trạng thừa cân của Maddy có liên quan đến tình trạng gene và các vấn đề về tim.


Cô gái 18 tuổi hiện đang tìm kiếm một công ty người mẫu để đầu quân và bắt đầu sự nghiệp với sự giúp đỡ của người bạn thân Jamie Lea và bạn trai Robbie. 

Mẹ của Maddy nói thêm: "Người mắc hội chứng Down có thể làm mọi việc, chỉ là họ sẽ làm theo tốc độ của riêng họ mà thôi. Hãy cho họ cơ hội và bạn sẽ thấy kết quả còn hơn cả mong đợi. Tôi nghĩ đã đến lúc chúng ta nhận ra người mắc hội chứng Down vẫn có thể sexy, xinh đẹp và nổi tiếng".
Huyền Anh
Theo Metro
*******************

Sự thật gây sốc về cô gái tự nhận đang nuôi "đứa con của người cha sắp bị tử hình"


Cô gái trẻ 9X chia sẻ một loạt hình ảnh bé gái xinh xắn và cho biết bé bị bỏ rơi trước cửa nhà mình và được cô nhận nuôi với tất cả tình thương. Cô còn biết rằng người cha bỏ rơi đứa bé sắp bị tử hình. Câu chuyện khiến hàng nghìn người rơi nước mắt nhưng sự thật lại hoàn toàn khác...

Facebook có tên T.B.T của cô gái T.T.B.Trâm, SN 1993, ngụ huyện Bình Chánh, TP.HCM vốn không xa lạ gì với cộng đồng mạng facebook. Trâm cũng chính là người từng chia sẻ câu chuyện "chặn đường đòi cướp nội tạng" ở Sài Gòn vào tháng 3/2015. Câu chuyện này đã được người dân và chính quyền địa phương xác minh là không có thật, tuy nhiên khi chia sẻ trên facebook, Trâm đã nhận được hàng trăm nghìn lượt like và hơn 70 nghìn người chia sẻ câu chuyện trong hoang mang.

Mới đây, facebook của Trâm còn khiến nhiều người xúc động rơi nước mắt khi cô cho biết đã nhận nuôi một bé gái của người cha sắp bị tử hình. Theo chia sẻ, hơn 7 giờ sáng ngày 3/4/2015 khi vừa mở cửa nhà thì Trâm thấy một bé gái mặc quần dài, áo ngắn tay màu trắng, mang đôi giày đỏ, và chiếc mũ màu xanh, trên người đeo 1 đôi bông tai, được gói trong chiếc khăn lớn kèm theo vài bộ đồ trẻ sơ sinh và 1,6 triệu đồng.


Dòng chia sẻ nhặt được đứa bé trước cửa nhà của Trâm.

Cũng theo cô gái này, đến ngày 17/4, người đàn ông bỏ rơi bé gái đã quay lại trước cổng nhà Trâm và để lại khoảng 500.000 đồng kèm các đồ chơi và 1 bức thư. Trong đó, bức thư có nội dung: “Mẹ của cháu đã bỏ cháu ngay khi nó chỉ nói một tháng tuổi. Đây là số tiền cuối cùng mà anh kiếm được vì ngày mai anh sẽ phải thi hành án. Anh biết nếu con ở với anh thì sẽ không tốt, nên anh mong em hãy thay anh chăm sóc nó. Anh mong em và gia đình nhiều sức khỏe, nếu có cơ hội anh sẽ đền đáp”.


Theo cô gái chia sẻ, đây là nội dung bức thư đầu tiên mà cô nhận được.

Những điều vô lý trong bức thư của "người cha xin được tử hình"

Đến ngày 11/5, Trâm cho biết cô lại được nhận thêm một bức thư dài kèm với một số đồ dùng và số tiền 4,5 triệu đồng. Nội dung bức thư này đã gây ra nhiều luồng tranh cãi trên mạng xã hội, một số người bắt đầu nghi ngờ tính xác thực của câu chuyện mà cô gái này chia sẻ.

Nội dung bức thư người cha để lại:

" Chào em gái có tấm lòng nhân hậu, anh rảnh được vài phút nghỉ trưa tranh thủ viết vội cho em lá thư vì ít hôm nữa sẽ có bạn anh đến thăm. Chắc có lẽ em ngạc nhiên lắm, anh suy nghĩ không biết giờ này con gái anh đang làm gì, nó có quấy rối em không? Thực ra anh đã điều tra rất kỹ về em và quyết định đặt con gái anh trước nhà em là quyết định đúng đắn nhất mà anh từng làm vì cuộc đời anh từ khi sinh ra chỉ toàn là sai lầm. anh mồ côi cha mẹ từ nhỏ, anh không được giáo dục tốt nên nhiều lần anh lầm đường lỡ bước khiến các sơ nuôi anh rất vất vả. Anh chỉ có vợ lúc mình giàu có còn lúc anh nghèo khó người ta bỏ anh mà đi em à! Con gái anh giống anh như hai giọt nước, ai cũng nói vậy nên em nhìn nó em sẽ hình dung ra được anh, nhưng em không có cơ hội gặp anh nữa rồi.

Đường cùng rồi anh không có tiền lo cho con bé anh mới làm liều, ngày anh gửi đồ cho em là ngày anh ra đầu thú, anh sẽ không về được nữa vì anh xin được tử hình, ngày 29/5 này sẽ có phán quyết. Anh có gấp cho con gái anh 1000 con hạc giấy và 8 con chim công rất đẹp nhưng bị cán bộ phát hiện, họ lấy hết của anh. Ở đây có chị bán đồ căn tin hôm trước có mua cho con chị ấy hai cái cột tóc, anh xin chị ấy rồi rửa chén 1 tuần để trừ nợ. Sau này em hãy để tóc dài cho con gái anh nha rồi dùng cái này cột cho nó, anh thích con gái tóc dài lắm.

Không biết nay con của anh mọc được mấy cái răng rồi, nó đã ăn được gì chưa? Mỗi lúc lao động anh nghĩ đến nó anh càng làm hăng say hơn. Anh xin án tử hình để khi anh chết đi anh sẽ phù hộ cho em và được nằm ngủ cạnh con gái anh hằng đêm. Thôi thì thư cũng đã dài anh xin dừng bút ở đây. Anh gửi em hai cái cột tóc và mấy con hạc giấy anh xếp dở dang, anh sẽ nhờ bạn của anh gửi đến cho em một ít tiền và mua cho con gái hộp sữa, em cứ nhận lấy và xài cho việc cần thiết vì người bạn này mang ơn anh rất lớn.

Sẽ không ai biết địa chỉ của em ngoài anh và bạn anh nên em cứ yên tâm. Cầu trời Phật phù hộ cho em có thật nhiều sức khỏe và người tốt như em sẽ luôn gặp điều may"



Bức thư của người cha sắp bị tử hình rất dài và trau chuốt từng câu chữ.

Trâm chia sẻ nội dung bức thư và cũng nói thêm trên facebook rằng: "Trâm tha thiết mong mọi người share bài viết này vì đâu đó có thể bạn bè của anh cũng sẽ có dùng facebook và nhận ra bé, nếu có ai đó biết được anh đang ở trại giam nào thì xin hãy liên hệ với Trâm nhất là người đã để lại số tiền và những đồ đạc này trước nhà Trâm!". Hàng nghìn người đã cùng nhau chia sẻ bài viết này và tỏ lòng cảm phục với cô gái.


Trâm kêu gọi mọi người tích cực share để tìm thông tin về cha của đứa bé.

Sau khi xem qua nội dung bức thư và trao đổi với chúng tôi, luật sư Nguyễn Tri Đức (Đoàn luật sư TP. HCM) cho biết: “Theo điều 2 Bộ luật Hình sự (BLHS) chỉ người nào phạm tội đã được BLHS quy định thì mới phải chịu trách nhiệm hình sự. Theo bức thư, người cha này ra đầu thú và xin được tử hình thì không thể áp dụng khung hình phạt này cho anh, bởi lẽ anh chưa hẳn đã phạm tội thuộc 22 tội danh theo Bộ luật Hình sự có khung hình phạt cao nhất là tử hình do BLHS quy định, và chưa chắc người này thuộc trường hợp phạm tội “Đặc biệt nghiêm trọng”.

Luật sư cũng cho biết thêm, n
ếu người này là người phạm tội đặc biệt nghiêm trọng với khung hình phạt cao nhất là tử hình, thì thời hạn để để giải quyết hình sự kể từ thời điểm nhận tố giác, khởi tố vụ án đến mở phiên tòa xét xử sớm nhất là khoảng 9 tháng 5 ngày, trường hợp đặt biệt được gia hạn là 22 tháng tùy theo mức độ phạm tội có nghiêm trọng hay không. "Như vậy, việc anh này đi đầu thú và xin được tử hình ngay là hoàn toàn không thể xảy ra, luật sư khẳng định.

Từ đó LS Đức cho rằng, 2 bức thư Trâm nói là của người cha bỏ rơi con gái trước cửa nhà Trâm với nội dung lá thư đầu tiên (viết nào ngày 17/4):“Đây là số tiền cuối cùng mà anh kiếm được, vì ngày mai anh sẽ phải thi hành án”. Trong khi lá thư thứ 2 (viết ngày 11/5) người cha để con gái trước cửa nhà cô lại nói rằng mình đã ra đầu thú và có nội dung “Anh sẽ không về được nữa vì anh xin được tử hình. Ngày 29/5 này sẽ có phán quyết”, là vô lý, hoàn toàn không có cơ sở.

"Có lẽ người cha tử tù nhầm lẫn về... ngày tháng"

Để hỏi rõ hơn về câu chuyện này, chúng tôi đã gặp Trâm tại một quán cafe ở khu vực Bình Chánh vì cô cho biết không thể cung cấp địa chỉ nhà với lý do đảm bảo an toàn cho bé H. (bé gái được cho là do người cha tử tù bị bỏ rơi trước nhà Trâm).

Trâm chia sẻ: “Giờ tôi chỉ mong những điều tốt lành nhất dành cho bé, tôi sẽ nhận nó làm con nuôi, dù tôi biết sẽ có nhiều khó khăn, nhưng tôi không muốn giao nó lại cho ai. Nó rất ngoan, ngủ thức dậy là cười với mọi người, nhà tôi ai cũng quý mến nó nên sẽ không cho ai cả. Tôi sẽ làm mẹ của nó, nếu không ai đến nhận”.


Theo Trâm đây là những kỷ vật mà cha đứa bé để trước cổng nhà cô.

Trong buổi gặp gỡ, Trâm cũng không chia sẻ gì thêm ngoài những thông tin đã đăng tải trên facebook cá nhân. Trâm cho rằng cô đang giữ kín chuyện này với hàng xóm chỉ vài người biết, nhà cô là hẻm cụt, trong hẻm chỉ có khoảng 10 ngôi nhà nên rất ít người qua lại, nếu có người lạ là cô biết ngay, vì vậy việc nhặt bé được gia đình giữ kín để đề phòng kẻ lạ.


Trâm và đứa bé mà cô cho rằng đã nhận nuôi vì người cha tử tù bỏ rơi trước cửa nhà mình.

Khi được hỏi nếu người gửi con trước nhà Trâm nói trong thư rằng “Anh đã điều tra rất kỹ về em và quyết định đặt con gái anh trước cửa nhà em là điều đúng đắn”, vậy anh ta phải đến nhà cô nhiều lần thì mới điều tra được, hay anh ta là người quen? Trâm cho biết: “Tôi đã liên lạc với tất cả bạn bè để hỏi thăm nhưng không ai biết, với cạnh bên nhà tôi là nơi thường tổ chức đá gà, nhiều người qua lại, nhiều khi tôi cũng không biết ai là ai”.

Suốt buổi trò chuyện, cô cũng chỉ cung cấp những thông tin mà cô chia sẻ trên trang facebook cá nhân, còn những thông tin khác cô cho rằng cô mong muốn đứa bé được bình yên, không bị người lạ lợi dụng hoặc bắt cóc nên không thể cung cấp. Về những tình tiết vô lý trong bức thư, Trâm chỉ nói có lẽ do người cha ít học nên nhầm lẫn ngày tháng.

Sự việc này kéo dài từ ngày 3/4/2015 đến nay khiến cư dân mạng xôn xao và ủng hộ cho bé những điều kiện vật chất cần thiết. Cảm thấy câu chuyện này còn nhiều uẩn khúc, đứa bé này thật sự có phải là con của người tử tù nhờ cô gái B.Tr nuôi dưỡng hay không? Chúng tôi đã đi tìm sự thật phía sau câu chuyện này.


Rất nhiều người rơi nước mắt trước câu chuyện này mà không hề biết sự thật phía sau...

Bàng hoàng nhận ra "đứa con của tử tù" là cháu ruột của cô gái

Mang những băn khoăn đó, chiều 18/5, chúng tôi liên hệ ông Lại Văn Vang (trưởng ấp 1, xã Vĩnh Lộc B, nơi gia đình Trâm đang sinh sống) thì bất ngờ khi ông xác nhận: “Tôi không nhận được tin có đứa bé bị bỏ rơi trước cửa nhà của gia đình này chứ đừng nói đến việc nó là con của tử tù. Nếu có trường hợp như vậy thì tôi sẽ là người nắm rõ nhất, và sẽ giải quyết vụ việc, vì việc này là một việc rất nghiêm trọng”.

Gặp chúng tôi tại nhà ông Vang, anh Linh (CA Khu phố, được cho là Trâm đã trình báo) cũng khẳng định: "Tôi không hề nhận được một trình báo nào liên quan đến đứa bé bị bỏ rơi trước cửa nhà ai cả".


 Ông Lại Văn Vang, trưởng ấp 1 khẳng định không có việc đứa bé bị bỏ rơi được trình báo với chính quyền địa phương.

Khi được hỏi về câu chuyện này, tất cả những người dân trong xóm của Trâm đều khẳng định là không có sự việc trên. Bà Nguyễn Thị Đính (50 tuổi, một người dân gần nhà Trâm) cho biết: “Trong xóm nhỏ này ai cũng thương yêu trẻ con, nếu xảy ra sự việc lớn như vậy thì mọi người chắc chắn sẽ biết và báo lên chính quyền địa phương chứ không để cô gái trẻ như vậy nuôi giữ một đứa bé. Khi vô tình biết thông tin này trên mạng, chúng tôi rất ngạc nhiên vì chúng tôi ở tại nơi đây nhưng không nghe nói gì".

Khi trả lời các thắc mắc của bạn bè trên facebook, Trâm cho biết đã nhờ công an và chính quyền địa phương tìm cha bé nhưng không có thông tin gì. Trâm còn chia sẻ rằng mình đã gửi đơn xin nhận nuôi bé và cho biết được hẹn ngày 3/6 mới có giấy tờ hợp pháp gửi đến. Những khẳng định này khiến nhiều người tin hoàn toàn vào câu chuyện của Trâm và cảm thương cho đứa bé là "con của người tử tù".

Để làm rõ việc này, chúng tôi đã liên hệ với bà Võ Thị Thanh Trúc (Công chức Tư pháp, hộ tịch xã Vĩnh Lộc B), bà cho biết: "Trong thời gian qua có nhiều người hỏi về việc xin nhận con nuôi, nhưng chưa có hồ sơ nào được gửi đến. Càng không có ai tên Trâm đến hỏi việc xin con nuôi. Thời gian từ khi thành lập hồ sơ xin con đến khi xác minh, và có giấy tờ xác nhận là khoảng 30 ngày, Vào ngày 3/6 sắp tới chúng tôi cũng không có lịch trả giấy tờ nào liên quan đến việc cho phép nhận con nuôi".


Bà Võ Thị Thanh Trúc cho biết: "Vào ngày 3/6/2015 không có trường hợp nào ở tại xã cấp giấy cho phép nhận con".

Bất ngờ trước những thông tin xác nhận từ chính quyền địa phương, chúng tôi tiếp tục tìm đến nhà của Trâm để tìm hiểu kĩ hơn về lai lịch của em bé. Tiếp chúng tôi là bà Trần Thị Ngọc T., mẹ của Trâm Trong lúc đó Trâm không có mặt ở nhà. Mất một lúc lâu nói chuyện, bà T đã đồng ý chia sẻ câu chuyện của con mình. Mẹ của Trâm cho biết thời gian vừa qua đã rất mệt mỏi khi con gái đưa câu chuyện đi quá xa như vậy và bà muốn mọi thứ dừng lại ở đây.

Bà T. khẳng định, bé gái tên G.H không phải là con của người tử tù nào mà chính là cháu nội của bà, gọi Trâm là dì ruột. Về việc bức thư được cho là của người tử tù gửi cho đứa bé, bà T. cho rằng bức thư đó là do một người bạn của Trâm viết.

Bà T. buồn bã:“Bức thư đó được viết tại nhà tôi, do một người bạn của Trâm tên H. ngồi viết, lúc đó tôi không biết H. viết những gì, nhưng khi nó đăng trên mạng xã hội thì lúc đó tôi mới hoảng hốt, vì tôi biết chúng nó đã đi quá giới hạn của sự đùa giỡn. Tôi cảm thấy rất buồn phiền vì con gái mình đã biến cháu ruột của nó là con của tử tù”.


Bà Trần Thị Ngọc T. khẳng định đứa bé bà đang bế là cháu nội của bà và Trâm là dì ruột của bé.

Tiếp tục tìm gặp những người liên quan, chúng tôi đã xác nhận được em bé là con của chị N.T.L.H (quê An Giang) và anh Trần Trọng T. (33 tuổi, anh ruột của Trâm). Hai anh chị đã thuê nhà của ông Nguyễn Văn Tiền (60 tuổi, tại xã Vĩnh Lộc B, Bình Chánh) được khoảng 1 năm, và em bé được nuôi dưỡng tại đây một thời gian. 

“Bé gái kháu khỉnh này là con ruột của chị H. và anh T. Chính tôi và vợ của mình thấy chị H. mang thai và sinh nó tại đây. Không có chuyện nó là con của tử tù, nói như vậy là rất tội nghiệp đứa bé”, ông Tiền khẳng định.


Ông Nguyễn Văn Tiền, chủ nhà trọ của chị H. và anh T. - nơi đứa bé được sinh ra, khá bất ngờ khi biết đứa bé là con của tử tù

Hiện tại, chị H. làm công nhân tại một khu công nghiệp gần đó, anh T. làm trong một đoàn phim nên công việc rất bận rộn, anh chị chưa biết việc con mình bị chụp ảnh và lan truyền trên mạng xã hội với thân phận đứa con của tử tù.

Trâm hiện đang kinh doanh nhiều mặt hàng online trên facebook cá nhân, cô gái trẻ này từng bị lật mặt vì những bài viết câu view, những câu chuyện hư cấu Tr đã "kể như thật" để "câu like, share" từng khiến nhiều người bất bình. Nhưng có lẽ lần này cô gái đã thực sự phạm sai lầm khi mang chính hình ảnh đứa cháu ruột của mình lên facebook bán hàng online đấy, để kể một câu chuyện lâm li về một đứa bé đáng thương bị người cha sắp nhận án tử hình bỏ rơi.

Tr có thể nhận được rất nhiều like và share trong suốt vài tháng qua với những hình ảnh và câu chuyện của cháu mình, nhưng hậu quả mà đứa bé sẽ gánh phải như thế nào khi nó lớn lên và nhận ra ngày xưa dì ruột đã lợi dụng hình ảnh của mình như thế, và hàng nghìn người ngày đêm theo dõi câu chuyện "nuôi con tử tù" của Trâm sẽ cảm thấy tổn thương thế nào khi họ đã từng rơi nước mắt trước một câu chuyện hoàn toàn bịa đặt do cô gái trẻ tự nghĩ ra nhằm mục đích thu hút sự chú ý của nhiều người trên trang facebook bán hàng của mình?

Có thể xử phạt 5 triệu đồng hành vi sử dụng hình ảnh của trẻ em để trục lợi

Luật sư Trần Minh Hùng (Trưởng Văn phòng Luật sư Gia Đình - Đoàn luật sư TP. HCM) cho biết: “Các trang mạng xã hội nói chung và trang facebook nói riêng mỗi cá nhân, tổ chức khi sử dụng đều phải tự chịu trách nhiệm về nội dung tin đăng của mình vì đây là các trang mạng xã hội mang tính cộng đồng. Không phải cứ muốn nói hay đăng bất kỳ thông tin gì cũng được. Vì thiếu hiểu biết pháp luật, có mục đích câu like, share để thu lợi bất chính".

Theo Luật sư Hùng, những hành vi trên tùy mức độ vi phạm, tính chất của hành vi mà có thể bị xử phạt vi phạm hành chính, mức phạt từ 10.000.000 đồng đến 20.000.000 đồng tùy nội dung xuyên tạc. Mức phạt đối với các hành vi này có thể lên tới 100.000.000 đồng.  

Luật sư Hùng cho biết thêm: "Căn cứ Luật bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em và căn cứ điều 13 Nghị định Số: 91/2011/NĐ-CP quy định về xử phạt vi phạm hành chính về bảo vệ, chăm sóc và giao dục trẻ em thì tuỳ tính chất, mức độ mà hành vi sử dụng hình ảnh của trẻ em để trục lợi, xúc phạm danh dự, nhân phẩm trẻ em thì có thể bị xử phạt lên tới 5.000.000 đồng. Điều 64 ngh định 174/2013 Quy định về xử phạt 30 triệu đồng đối với việc có hành vi sau:  Cung cấp nội dung thông tin sai sự thật, vu khống, xuyên tạc, xúc phạm uy tín, danh dự, nhân phẩm của cá nhân, tổ chức".
 
Phạm An - Tứ Quý / Trí Thức Trẻ

***********************

Những ảnh hài chỉ có ở châu Á

Toàn ảnh hót hòn họt, cười ngả nghiêng nghiêng ngả hết =)).
cha1-3935-1431940416.jpg

Tỉnh dậy một phát giật mình vì có thêm thằng người ở bụng :))

chau2-1468-1431940416.jpg

Không có gương chiếu hậu thì lắp tạm gương này vào cũng có sao, miễn là nhìn thấy thôi :))

chau3-2699-1431940416.jpg

Cắt dưa hấu bằng xẻng mới "bá đạo" nè.

chau4-5731-1431940417.jpg

Bạn thấy ai hấp dẫn hơn ^^

chau5-3071-1431940417.jpg

Đi từ từ thôi kẻo vỡ trứng em ơi.

chau6-2618-1431940417.jpg

Chó nhà ai mà sang chảnh ghê ta?

chau7-2372-1431940417.jpg

Nhà còn mỗi mấy đồng, xích vào không bay mất.

chau8-7129-1431940418.jpg

Con trai cũng bày đặt nhổ lông nách, điệu ghê cơ.

chau9-6150-1431940418.jpg

Cái màn hình báo giờ bị hỏng, thôi thì dán tạm vào cho oách.

chau10-6379-1431940418.jpg

Có cả tá dao trước mặt, đố bảo cũng không dám để sót cọng mỳ nào.

chau11-5824-1431940418.jpg

Tranh thủ chợp mắt một tí.

chau12-8643-1431940418.jpg

Nhà nàng bán hải sản nên chắc tỏ tình kiểu này nàng thích lắm đây

chau15-5658-1431940419.jpg

Nhìn chân thế này, khối thằng tưởng bở :))

chau13.jpg

Xe máy hết thời rồi, lên xe đạp thôi.

chau14.jpg

Chiếc bàn quen thuộc của dân nghiện game.

chau16.jpg

Có cái nàng cosplay  "xinh chết" đi được.

chau17.jpg

Ừ thì cũng quạt treo như ai.

chau18.jpg

Con gà này suy dinh dưỡng quá, bao nhiêu chất dồn hết cho cái cổ dài hay sao í.

chau21.jpg

Nhìn em thế này đã đủ "lộng lộn đẹp" chưa ạ?

chau22.jpg

Các "tổ đua" đang vào cua.

chau23.jpg

FA nó khổ thế đấy.

chau24.jpg

Em thích nhất mỗi khi "gấu" ngoáy mũi hộ.

chau26.jpg

Hức hức, chị không thích đâu, thả chị ra đi.

chau27.jpg

Cũng tự sướng đàng hoàng như ai =))

chau28.jpg

Đưa cưng đi chơi xa, trên con xe tay ga.

Zon zon



********************

Hình sex siêu gái điếm Connie Carter rực lửa 1

Hình sex siêu gái điếm Connie Carter rực lửa 2

Hình sex siêu gái điếm Connie Carter rực lửa 3

Hình sex siêu gái điếm Connie Carter rực lửa 4

Hình sex siêu gái điếm Connie Carter rực lửa 5

Hình sex siêu gái điếm Connie Carter rực lửa 6

Hình sex siêu gái điếm Connie Carter rực lửa 7

Hình sex siêu gái điếm Connie Carter rực lửa 8

Hình sex siêu gái điếm Connie Carter rực lửa 9

Hình sex siêu gái điếm Connie Carter rực lửa 10



********************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải Thứ Năm Ngày 21- 05 -2015 :Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Cô gái trẻ 9X chia sẻ một loạt hình ảnh bé gái xinh xắn và cho biết bé bị bỏ rơi trước cửa nhà mình và được cô nhận nuôi với tất cả tình thương.12

*********************

Loài tôm ‘hoa hậu’ hiếm có gây ngạc nhiên

Loài tôm có vẻ ngoài cực kỳ bắt mắt này được mệnh danh là “hoa hậu” của các loài tôm.


Loài tôm vừa được phát hiện có bộ vỏ lấp lánh cực đẹp.
Loài tôm vừa được phát hiện có bộ vỏ lấp lánh cực đẹp.

Mới đây, thế giới lại được chiêm ngưỡng một loài tôm khổng lồ có bộ vỏ đa sắc tuyệt đẹp, sống động và được các nhà khoa học ví như những tinh vân ngoài vũ trụ.

Chính vì vẻ đẹp hiếm có của mình mà loài tôm này đang đứng trước nguy cơ bị tuyệt chủng bởi nạn săn bắt bừa bãi. Ô nhiễm môi trường cũng khiến chúng đang dần mất đi không gian sống.

Nhà khoa học người Đức – Christian Lukhaup đã phát hiện ra loài tôm đa sắc này trên một tấm ảnh chụp bể cá trong một cửa hàng bán vật nuôi. Tuy nhiên, người bán cũng không biết được chính xác nguồn gốc của loài tôm này từ đâu.

Sau khi tìm hiểu, nhà khoa học Christian nhận thấy điểm chung của lớp vỏ con tôm này rất giống với loài tôm Cherax sống ở vùng biển thuộcIndonesia.

Sau khi đến Indonesia, ông đã tìm thấy chúng tại một con rạch nhỏ trên đảo New Guinea. Với ngoại hình rực rỡ và bắt mắt, các nhà khoa học đã quyết định đặt tên cho loài tôm này là Cherax Pulcher. Từ “pulcher” trong tiếng Latin có nghĩa là “đẹp”. Loài tôm này còn được các nhà khoa học ví là "hoa hậu" của các loài tôm.

Thực tế, loài tôm này đã được biết đến vào những năm 2000 nhưng đến thời điểm hiện tại, nó mới được phổ biến rộng rãi.

Thêm một số hình ảnh đẹp  mắt về loài tôm "hoa hậu":

Vì lớp vỏ “ngũ sắc” óng ánh này mà các nhà khoa học đã đặt tên cho nó là Cherax Pulcher.Đây được xem là loài tôm rất quý hiếm trên thế giới.

Với tình trạng săn bắt bừa bãi và ô nhiễm nguồn nước như hiện tại, loài tôm này đang đứng trước nguy cơ tuyệt chủng.

Hiện nay, các nhà khoa học đang tìm cách để đưa loài tôm quý hiếm này vào danh sách “đỏ”.



 


 





 


  ************************

Mỹ: Người đàn ông xây tặng nhà tí hon cho phụ nữ vô gia cư


Một người phụ nữ vô gia cư ở Los Angeles, Mỹ mới đây đã được xây tặng một căn nhà tí hon. Người làm việc đó là anh chàng sống gần vỉa hè nơi bà hay ngủ.

Bà Irene 'Smokie' McGhee, 60 tuổi, đã ngủ trên vỉa hè khu nhà anh Elvis Summers từ 10 năm nay. Vì thương cảm người đàn bà vô gia cư tội nghiệp, anh Elvis đã xây tặng một căn nhà tí hon để bà Smokie có chỗ ăn ngủ.


Niềm vui của bà Smokie khi nhận căn nhà từ người hàng xóm tốt bụng.

Theo truyền thông địa phương, Anh Elvis đã mất vài tuần để thu thập vật liệu và 5 ngày để hoàn thiện căn nhà cho bà Smokie, tuy nó còn nhỏ hơn cả một trạm chờ xe bus, nhưng đó là tấm lòng của một chàng trai hàng xóm tốt bụng.




Anh Elvis đã quay lại quá trình hoàn thiện căn nhà để đăng lên mạng xã hội xin tài trợ.

"Tôi nghĩ cũng chẳng có gì to tát cả, bạn chỉ cần không mua vài món đồ ăn vặt, giảm bớt đi một cái áo mới, vậy là một người vô gia cư đã có chỗ ngủ rồi" - anh Elvis chia sẻ - "Người ta bảo bà ấy nghiện, nhưng không phải vậy, bà ấy sống ở cửa nhà tôi 10 năm nay rồi, Smokie mất chồng và nhà trong cùng 1 năm, thế rồi bà ấy trở thành vô gia cư như bây giờ".


Tuy bé tí xíu, nhưng căn nhà có đầy đủ cửa ra vào và cửa sổ, đồ đạc đơn giản, thậm chí còn có bánh xe để di chuyển


Tổng giá trị của căn nhà tí hon này vào khoảng 500 USD (10 triệu đồng). Sau khi được nhận căn nhà mới, bà Smokie vui sướng cho biết từ bây giờ không phải lo tìm chỗ ngủ mỗi khi trời mưa hoặc tuyết nữa. 


Bà Smokie bật khóc vì xúc động khi nói về Elvis và căn nhà nhỏ.


Không chỉ dừng lại ở căn nhà, anh Elvis sau đó đã lên trang web quyên góp GoFundMe để kể về câu chuyện của bà Smokie và đăng tải video quá trình anh dựng căn nhà nhỏ, sau đó vài ngày, số tiền cộng đồng mạng đã gửi cho anh lên tới gần 19 nghìn USD (410 triệu đồng), Elvis trích ra một phần để làm cho bà Smokie một tài khoản ngân hàng, số còn lại dùng để đặt mua vật liệu xây dựng, tiếp tục xây nên nhiều căn nhà tí hon cho những người vô gia cư khác trong vùng.


Anh Elvis Summers (ngoài cùng bên phải) vẫn đang tiếp tục xây dựng thêm nhà tí hon với sự giúp đỡ của sở cảnh sát thành phố.


Mặc dù căn nhà của bà Smokie không có địa chỉ hay giấy tờ gì, nhưng các sĩ quan cảnh sát thành phố Los Angeles đang tìm cách để hợp thức hóa những căn nhà nhỏ này cho người vô gia cư, hỗ trợ đẩy mạnh dự án "Nhà nhỏ, tấm lòng lớn" mà anh Elvis đang thực hiện.
 

Theo

Hoàng Ân / Trí Thức Trẻ


*****************

Quá khứ bí ẩn của Tiệp - Trinh bị ‘phơi bày’ sau scandal ‘đi khách’


Sau sự cố bị tố "đi khách" với đại gia, hàng loạt chuyện không hay trong quá khứ của Khắc Tiệp - Ngọc Trinh bị "phơi bày" trước dư luận.


Bộ 3 Venus miền Nam lao đao vì tin đồn nhưng vẫn im lặng “hoãn binh“.
Bộ 3 Venus miền Nam lao đao vì tin đồn nhưng vẫn im lặng “hoãn binh“.

Suốt thời gian qua, ông bầu Khắc Tiệp cùng hai chân dài Ngọc Trinh và Linh Chi liên tục "hứng đá" vì những tin đồn "dội" lên đầu họ. 2015 là năm vận đen của ông bầu Khắc Tiệp khi các kế hoạch của các "gà nhà" đều bị chậm lại, trong khi đó những chuyện bí mật không hay trong quá khứ bị đào bới. Có vẻ như nhiều thế lực đối thủ đang muốn tranh thủ các scandal để tìm cách hạ bệ thời kỳ huy hoàng của bộ đôi Khắc Tiệp - Ngọc Trinh.

Đau đầu từ tin đồn "đi khách" cho đại gia

Khi đường dây gái gọi cao cấp sa lưới cách đây không lâu, trong đó có không ít người mẫu nghiệp dư, chuyên nghiệp của showbiz Việt, một nhân vật giấu mặt gây hoang mang thêm cho dự luận khi lên tiếng "bóc mẽ" cuộc sống thực sự sau vẻ hào nhoáng của ông bầu Khắc Tiệp và hai "gà cưng" Ngọc Trinh, Linh Chi.

2 chân dài nhận nhiều chỉ trích về cuộc sống thực sự không màu hồng như họ tô vẽ.

Người này cho hay ông bầu Khắc Tiệp thực chất là "má mì" nổi tiếng trong giới đại gia, và từng phải ngồi tù 2 lần vì hành vi trái pháp luật này. Nguồn tin này cũng chia sẻ, lý do Khắc Tiệp thường hay đưa Ngọc Trinh và Linh Chi sang Hàn Quốc là bởi trong một lần sang xứ sở kim chi, anh đã móc nối được với nhiều "mối" làm ăn. Kể từ đó, khi Ngọc Trinh và Linh Chi phải chăm chỉ "đi khách" với giá vài nghìn đô một lần, còn Khắc Tiệp có thể tự do thỏa mãn thú vui cờ bạc của mình tại Hàn Quốc.


Linh Chi lên tiếng bênh vực Khắc Tiệp, phản bác tin đồn ông bầu từng đi tù 2 năm và làm "má mì" cao cấp.

Trước tin đồn trên, Linh Chi đã phải lên báo thanh minh: "Nếu sự thật anh Tiệp là "má mì" và chúng tôi làm "gái" thì tôi nghĩ, pháp luật không để chúng tôi yên và "lộng hành" thế được. Họ nói chúng tôi sang nước ngoài công tác là đi "tour" với khách, thậm chí còn bịa nhiều chuyện khác nữa. Đúng là miệng lưỡi thế gian!".

Còn về phần Khắc Tiệp, anh từ chối bình luận và khẳng định sẽ nhờ công an mạng vào cuộc, nhanh chóng tóm gọn kẻ tung tin đồn thất thiệt, gây ảnh hưởng đến danh tiếng của anh và công ty.

Quá khứ bí ẩn bị phơi bày?

Mới đây, hình ảnh Ngọc Trinh và Khắc Tiệp "ngấu nghiến" hôn nhau trong quán bar bất ngờ được tiết lộ. Tuy nhiên, họ may mắn có nhiều người bênh vực và cho rằng "quá khứ chỉ là quá khứ". Có thể dễ dàng nhận ra đây là những bức ảnh cũ khi Ngọc Trinh có tình cảm với "ông bầu" lúc chưa nổi tiếng. Sau đó, Ngọc Trinh còn có 7 năm mặn nồng với bạn trai đại gia nên họ đồng ý để "quá khứ của Ngọc Trinh ngủ yên".


Quá khứ liên tục bị đào bới trước bão scandal khiến Ngọc Trinh và Khắc Tiệp không kịp trở tay.

Không chỉ Ngọc Trinh mà "đàn em" Linh Chi cũng điêu đứng vì ảnh cũ bị tung ra. Vẻ ngoài kém nổi bật với làn da đen nhẻm, nốt ruồi to gần cằm, gương mặt tròn trịa và ngực lép khiến người hâm mộ không còn nhận ra Linh Chi trắng trẻo, đẹp quyến rũ ngày hôm nay. Dư luận đã đặt ra nghi vấn liệu cô có nối gót Ngọc Trinh, dùng các biện pháp nhân tạo quá đà nhằm nâng cấp vẻ đẹp của mình hay không. 

Vẻ ngoài kém thu hút của Linh Chi khiến fan ngỡ ngàng.

Cuộc đấu khẩu của chân dài trên mạng xã hội

Vốn thẳng tính và ngây ngô trong phát ngôn, Ngọc Trinh vô tình khiến "tình địch tin đồn" đứng ngồi không yên vì phát ngôn chỉ trích. Sau nhiều lần "cãi bay cãi biến" rằng vẫn còn hạnh phúc với bạn trai đại gia, thì cô cũng tiết lộ có "yêu nhền nhện" đang xen vào cuộc tình hơn 7 năm. Song song đó, xuất hiện tin đồn bạn trai Ngọc Trinh đã ngán ngẩm cô nên không chi thêm tiền khiến việc làm ăn thất bại, phải đóng cửa spa. 

Đáp lại tin đồn bị người yêu bỏ, Ngọc Trinh cho hay: "Mấy năm trước đâu có bị khổ tâm gì, tại tình yêu năm nay giở quẻ... Gây gổ nhất là từ nửa năm tới giờ thôi. Trải qua va đập, nếu nghĩ mặt tích cực thì nó là mùi vị cho mình nếm trải".

Cuộc chiến đối đầu giữa hai chân dài Ngọc Trinh và Khánh My chưa ngã ngũ...

"Yêu nhền nhện" mà Ngọc Trinh nhắc đến được cho là nữ diễn viên "Váy hồng tầng 24" Khánh My. Không chịu ngồi yên khi bị "Nữ hoàng nội y" vu khống cướp bồ, Khánh My lên trang cá nhân công khai tuyên bố không chấp và "chẳng thèm" đối đầu và ám chỉ bạn trai đại gia Ngọc Trinh tự nguyện theo đuổi, nhưng cô không đáp lại tình cảm này. Cuộc chiến bất phân thắng bại này cho đến nay vẫn chưa kết thúc. 

Và những tin đồn gây sốc khác...

Chưa kịp trở tay với nhiều scandal suốt thời gian qua thì Ngọc Trinh lại bị tố "đi khách" đến mức mang bầu và phá thai. Cô còn mắc bệnh truyền nhiễm và phải trốn sang Singapore chữa trị với sự bao che của ông bầu Khắc Tiệp và "đàn em" Linh Chi. Dư luận nghi ngờ rằng có thể đó là khoảng thời gian khi Khắc Tiệp bị chê "có mới nới cũ", liên tục xuất hiện bên cạnh Linh Chi và bỏ rơi Ngọc Trinh. Cặp đôi "chị em" chân dài này cũng vướng tin đồn bằng mặt mà không bằng lòng, ghen tỵ và đố kỵ lẫn nhau để được Khắc Tiệp nâng đỡ.

Hàng loạt tin đồn đổ ập đến khiến Khắc Tiệp và hai "gà cưng" không kịp trở tay. Họ đành chọn cách im lặng và dửng dưng với dư luận, đồng thời khẳng định sẽ dùng biện pháp mạnh để bảo vệ danh dự bản thân. Với những câu chuyện trên ồ ạt đến cùng lúc, người ta đặt ra câu hỏi, thế lực của Khắc Tiệp - Ngọc Trinh liệu đã hết thời?



*********************

Cất xe kiểu mới, trộm khóc ra cả rổ nước mắt

Thói ẩm ương nhì nhèo đáng ghét của hội con gái; Tuấn Hưng chắc sẽ xúc động lai láng khi nhìn thấy ảnh này...
e1-7874-1431934142.jpg

Tuấn Hưng chắc sẽ xúc động rớt nước mắt khi nhìn thấy ảnh này.

a2-9318-1431934142.jpg

Cất xe trên mái nhà thế này thách cả đàn trộm luôn nhé.

a3-2940-1431934143.jpg

Đắng lòng quá đi!!!

a4-3132-1431934143.jpg

Có ai gặp Happy Polla ở Hà Nội chưa ạ?

a5-1860-1431934143.jpg

Nhà chả có gì ngoài tiền. 

a6-6346-1431934143.jpg

Thời thế dạo này đổi thay quá, kiếm được đồng tiền không phải là dễ (Tâm sự một nhóc 3 tuổi ngày mưa).

a7-8140-1431934144.jpg

Người ta có câu "Bói ra ma, quét nhà ra... money".

a8-8115-1431934144.jpg

Quả đầu này chắc lấy cảm hứng từ mào con gà trống.

a9-8766-1431934144.jpg

Uống rượu kiểu này mới chất.

a10-4458-1431934144.jpg

Uống hết tầng này bảo sao mê mệt chả biết trời đất là gì.

cat1-5219-1431934144.jpg
cat2-2142-1431934145.jpg

Quá bực rồi nha, ẩm ương có giới hạn thôi nha =))

a11_1431933555.jpg

Đùa chứ em không thể chờ được. Pizza ngon quá, huhu, nhảy lên ngó cái mà chẳng thể kiềm lòng.

a12_1431933555.jpg

Hết trò rùi hả nhóc ơi.

a13_1431933555.jpg

Mấy nhóc này rất có khả năng ở môn thể dục dụng cụ.

a14_1431933555.jpg

Khi bố mẹ vắng nhà là giấy vệ sinh được trang trí thành phòng công chúa hết.

a15_1431933556.jpg

Na Tra phiên bản sinh viên.

a16_1431933556.jpg

Lạc vào phòng toàn "gái đẹp" thế này chắc em phát ngất.

a17_1431933556.jpg

Tiện có cái ghế ngồi tự chế, coi cọp sách thoải mái.

a18_1431933556.jpg

Lướt sóng trên đường bộ.

a19_1431933556.jpg

Bác ơi, cho em xin tí lửa :))

a20_1431933556.jpg

Nấu mỳ tôm chui kiểu ét vê nè, thông minh ra phết :))

Zon zon



*******************

Tặng không nhà cho người viết bài luận hay nhất

Realtor Michael Wachs đang định chuyển giao căn nhà trị giá 394.000 USD của mình với một cái giá hời như cho - chỉ 150 USD cho người có bài luận văn 200 từ súc tích và thuyết phục nhất nêu lí do vì sao họ xứng đáng nhận ngôi nhà đó.

Căn nhà ngoại ô gồm hai phòng ngủ của anh Wachs nằm trong khu dân cư rất được ưa chuộng. Realtor Michael Wachs đi đến quyết định bán nhà để chuyển đến Montrose, sống gần cô vợ Stephanie, 32 tuổi cùng cô con gái đang học mẫu giáo.

Cả một gia sản chỉ được rao bán giá 150 USD kèm 1 bài luận 200
từ
Cả một gia sản chỉ được rao bán giá 150 USD kèm 1 bài luận 200 từ

Sau khi thông báo bán nhà được gửi đi, chủ nhân của ngôi nhà đã ngập lụt trong những lời đề nghị mua lại.

Wachs nói rằng “150 USD nghe có vẻ là một giá hấp dẫn như cho không, là một người đang săn tìm chỗ ở, tôi chắc chắn sẽ mua nó”. Vợ chồng anh không mong đợi gì hơn ở chủ nhân tiếp theo của căn nhà ngoài những điều tâm đắc họ muốn nói. Anh Wachs cho biết có người bày tỏ mong muốn mua lại căn nhà vì nó gần Houston nơi có điều kiện y tế tốt.

Phòng bếp
Phòng bếp

Phòng khách
Phòng khách

Phòng ngủ
Phòng ngủ

Hạn “nộp bài” của các khách hàng tiềm năng là đến ngày 13/6 tới đây. Các bài luận văn không được mang bất cứ thông tin cá nhân nào để đảm bảo sự công bằng, không thiên vị.

Wachs đã ghi những dòng miêu tả trên website bán nhà: “Ngôi nhà tọa lạc trong khu Sunset Heights, Houston, Texas xinh đẹp. Bạn có thể đi thẳng qua công viên Halbert Park đáng yêu, ghé các cửa hàng thời trang và tiệm ăn ở đường số 19, đi dạo trên đại lộ Halbert Park và đến trung tâm thành phố chỉ trong vài phút. Đặc biệt, đồ ăn ở đây cực kỳ ngon miệng.”

Khu vườn nhỏ xinh
Khu vườn nhỏ xinh

Phòng trẻ con
Phòng trẻ con
May
Theo Dailymai

********************

Những hình ảnh cho thấy Hàn Quốc là trung tâm PTTM hàng đầu thế giới

Giống như ngành công nghiệp xây dựng, các trung tâm PTTM ngày nay "sản xuất" ra những "sản phẩm" giống hệt nhau. Nhiều chàng trai, cô gái tại Hàn Quốc giờ đây dù không phải anh em họ hàng nhưng họ có khuôn mặt na ná, giống nhau như đúc.

"Ngay từ khi còn nhỏ, tôi đã khao khát được thay đổi ngoại hình và trở thành 1 người khác", nhiếp ảnh gia đến từ Hàn Quốc nhưng hiện đang sống tại New York (Mỹ) Ji Yeo chia sẻ về niềm đam mê phẫu thuật thẩm mỹ (PTTM).


Một trong những bức ảnh trong dự án ảnh về PTTM của nhiếp ảnh gia Ji Yeo.

Yeo không phải là người duy nhất ở Hàn Quốc có mong muốn đó bởi khao khát được thay đổi ngoại hình, được trở nên xinh đẹp hay giống với một bản sao nào đó đã đi sâu vào trong tiềm thức của hàng triệu người dân Seoul nói riêng và của cả Hàn Quốc - nơi được mệnh danh là "thủ đô PTTM" của thế giới, nói chung. 

Theo số liệu được Tổ chức PTTM quốc tế, Brazil là quốc gia có tỷ lệ PTTM cao nhất thế giới trong năm 2013, theo sau là Mỹ và Hàn Quốc thế nhưng ngành công nghiệp PTTM tại Hàn Quốc được đánh giá là phát triển hơn cả. 

Cũng theo số liệu này, 20% phụ nữ Hàn Quốc đã tìm đến các trung tâm để thực hiện PTTM nhằm "tìm việc", "kiếm người yêu" hay "tự tin hơn"... Tỷ lệ này cao hơn rất nhiều so với con số 5% ở Mỹ. 

Trước sự phát triển đáng kinh ngạc của ngành công nghiệp PTTM tại xứ sở kim chi, nhiếp ảnh gia Ji Yeo đã quay về nước để thực hiện loạt ảnh chân thực phía sau ngành PTTM mà ít người có cơ hội được chứng kiến. 




Những bức ảnh của Ji Yeo từng khiến thế giới xôn xao.

Theo thống kê, Hàn Quốc hiện đang có hơn 2.000 bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ. Bloomberg News đưa tin chỉ tính từ năm 2009 đến năm 2012, ngành công nghiệp du lịch y tế đã giúp doanh thu hàng năm của Hàn Quốc tăng gấp 3 lần, lên tới 453 triệu USD, mà trong đó doanh thu chủ yếu đến từ các quốc gia, vùng lãnh thổ như Trung Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, Nga và khu vực Trung Đông. 

Ngày nay, những trung tâm PTTM mọc lên như nấm ở Hàn Quốc. Trong đó có những trung tâm có quy mô rộng lớn với 300 nhân viên, 30 bác sĩ, 12 phòng phẫu thuật, 40 phòng chờ phẫu thuật, 70 phòng tư vấn, 1 salon chăm sóc da, 1 spa, khu vực nha khoa, 1 phòng cafe và 1 thư viện. Tuy nhiên, đằng sau những căn phòng xa hoa, hiện đại đó là mặt tối của ngành PTTM khi biết bao con người đang phải ngày đêm phải chịu đựng đau đớn, nuốt nước mắt làm đẹp.



Những cô gái chịu đựng đau đớn để làm đẹp.

Nhiếp ảnh gia Yeo cũng đã từng cân nhắc tới việc PTTM. Cô lớn lên ở Gangnam - nơi nổi tiếng giàu có trong ca khúc Gangnam Style của ca sỹ Psy và cũng là trung tâm của ngành công nghiệp PTTM Hàn Quốc. Tuy nhiên, sau nhiều lần suy nghĩ, cô đã từ bỏ ý định chỉnh sửa toàn bộ cơ thể của mình. Mặc dù vậy, khi ghé thăm các trung tâm PTTM, cô vẫn vô cùng choáng váng trước những bức ảnh trước và sau PTTM được các tư vấn viên cung cấp. "Trong suốt cuộc tư vấn, suy nghĩ duy nhất trong đầu tôi chỉ có PTTM quả thực là 1 công cụ thần kỳ", Yeo nói.

Vào năm 2008, cô bắt đầu thực hiện loạt ảnh “Beauty Room Recovery”, cho thấy chân dung những khách hàng trong quá trình thực hiện PTTM, những hình ảnh mà ít người từng nhìn thấy. Những bức ảnh này sau đó đã gây tiếng vang khắp cộng đồng mạng thế giới. Sau đó, cô lại thực hiện loạt ảnh về các trang thiết bị PTTM hiện đại hàng đầu thế giới tại Hàn Quốc.




Loạt ảnh mới mang tên "It Will Hurt A Little" cho thấy những hình ảnh hiện đại về các trung tâm PTTM rộng lớn, trong đó, có những trung tâm rộng lớn cao tới 21 tầng với đầy đủ trang thiết bị hiện đại. 

Khi đến với những trung tâm PTTM này, Yeo có thể cảm nhận quy trình thực hiện PTTM vô cùng nhanh chóng, gọn nhẹ. Tại nhiều trung tâm PTTM, khách hàng sẽ không hề được gặp bác sĩ, mà chỉ thảo luận giá cả cũng như các khâu PTTM với người quản lý. Sau đó, họ sẽ được tiêm thuốc mê trước khi bác sĩ tới và tỉnh dậy khi quá trình PTTM đã hoàn thành cũng như bác sĩ đã rời đi.

Giống như ngành công nghiệp xây dựng, các trung tâm PTTM ngày nay "sản xuất" ra những "sản phẩm" giống hệt nhau. Nhiều chàng trai, cô gái tại Hàn Quốc giờ đây dù không phải anh em họ hàng nhưng họ có khuôn mặt na ná, giống nhau như đúc. 



Nhiều gương mặt na ná nhau vì cùng được "đúc" từ 1 khuôn.

Yeo cho biết có 2 loại PTTM chính ở Hàn Quốc đó là: Các khách hàng hướng tới vẻ đẹp tự nhiên (tất nhiên giá cả đắt đỏ) và một số người lại thích vẻ đẹp có phần nhân tạo (như làm mắt to, mũi to và cằm nhỏ).

Hầu hết các trung tâm PTTM ở Hàn Quốc thường cung cấp các dịch vụ PTTM miễn phí cho các quản lý tư vấn, lễ tân của họ, như 1 cách để quảng bá thương hiệu sản phẩm. "Bạn có thể nhìn vào các tư vấn viên hay lễ tân và có thể đoán được phong cách PTTM của trung tâm đó. Họ thường tuyển dụng những người thích ăn diện. Nhiều trường hợp, họ sẽ được giảm giá khi thực hiện PTTM.

Một tư vấn viên của trung tâm PTTM Gyalumhan.

(Nguồn: Washingtonpost)
**********************

Mẹ cứu sống con nhờ một bức ảnh chụp

  Nhiều người thường ví “một bức ảnh hơn ngàn lời nói”, tuy nhiên trong trường hợp một phụ nữ sống tại Mỹ, mọi chuyện còn hơn cả thế, khi chỉ nhờ một bức ảnh chụp, cô đã có thể phát hiện sớm triệu chứng ung thư mắt của con trai, giúp cứu sống cậu bé.

Vào ngày trước sinh nhật 2 tuổi của cậu con trai Avery, Julie Fitzgerald, 31 tuổi sống tại thành phố Rockford (bang Illinois, Mỹ) đã chụp ảnh cậu con trai của mình. 

Khi chụp, máy ảnh đã sử dụng đèn flash, tuy nhiên thay vì bị hiện tượng mắt đỏ thường thấy trên ảnh chụp khi dùng đèn flash, Fitzgerald lại nhìn thấy trên đồng tử của con trai mình trong hình ảnh một đốm trắng khác thường. Linh tính mách bảo cho Fitzgerald rằng có điều gì đó không ổn với con trai mình.

Bức ảnh với một bên mắt màu trắng khiến người mẹ linh cảm có điều không tốt ở con trai mình
Bức ảnh với một bên mắt màu trắng khiến người mẹ linh cảm có điều không tốt ở con trai mình

Với nỗi lo đó, Fitzgerald đã sử dụng Internet để tìm kiếm các chứng bệnh về mắt. Sau một thời gian tìm kiếm, Fitzgerald đã đọc được một trường hợp về một người phụ nữ, người thường xuyên xuất hiện đốm trắng ở mắt khi chụp ảnh và cuối cùng bà phát hiện thấy mình bị ưng thư mắt.

Lo ngại về trường hợp của con trai, Fitzgerald đã mang hình ảnh của con mình đến bác sĩ, bất chấp chồng của cô vẫn tin rằng Avery là một cậu bé hạnh phúc, khỏe mạnh, và Fitzgerald đang quá lo lắng về trường hợp của con trai.

“Tôi có một cảm giác hết sức lo lắng về bức ảnh đã chụp của con trai, khi toàn bộ đồng tử của nó đều màu trắng”, Fitzgerald chia sẻ.

Sau khi mang bức ảnh và sau đó mang con trai đến gặp trực tiếp bác sĩ, Fitzgerald đã nhận được một tin không vui: 75% đồng tử của Avery đã bị bao bọc trong khối u và cần phải phẫu thuật để loại bỏ khối u. Tuy nhiên, một điều may mắn đó là Fitzgerald đã phát hiện sớm triệu chứng, trước khi các tế bào ung thư có thể di căn vào máu và não bộ của cậu bé Avery.

Cả gia đình của Fitzgerald cũng rất bất ngờ khi được cho biết Avery đã gần như mù ở bên mắt trái trong suốt thời gian qua, tuy nhiên khối u chỉ mới xuất hiện trong 6 tuần gần đây.

Gia đình hạnh phúc sau khi cậu con trai chiến thắng tế bào ung thư nhờ phát hiện sớm
Gia đình hạnh phúc sau khi cậu con trai chiến thắng tế bào ung thư nhờ phát hiện sớm

Các bác sĩ sau đó đã tiến hành chữa trị khối u trong mắt của Avery, tuy nhiên cậu bé dường như phải chịu mù một mắt trong suốt quãng đời còn lại. Cha mẹ của Avery đang chờ đợi xem liệu cậu bé có cần phải thực hiện hóa trị liệu hay không, tuy nhiên họ rất vui mừng vì các tế bào ung thư đã bị loại bỏ.

“Hãy tin vào vợ bạn, hãy tin vào trực giác của cô ấy”, Patrick Fitzgerald chia sẻ sau khi con mình được cứu nhờ phát hiện sớm ung thư. “Và nếu có gì bất thường xảy ra với con bạn, đừng chờ đợi xem liệu nó có được cải thiện và tốt lên hay không, hãy gặp gỡ các chuyên gia để tìm lời khuyên”.

Ung thư mắt (Retinoblastoma - Rb) là một căn bệnh nguy hiểm ở trẻ nhỏ. Nếu không được phát hiện sớm, tế bào ung thư từ mắt sẽ lan vào bên trong não và máu, kết quả sẽ khiến trẻ em tử vong.

Video về cậu bé Avery và người mẹ “anh hùng” của mình:
T.Thủy
Theo GlobalNews
*****************

Cô gái Down quyết thay đổi diện mạo và trở thành người mẫu

Năm ngoái, Madeline Stuart 18 tuổi sống tại Brisbane, Queensland quyết định tập trung vào tập luyện giảm cân cải thiện sức khỏe. Maddy giảm được 9 kg và sẵn sàng dấn thân vào nền công nghiệp thời trang để làm nên sự khác biệt dù mang trong người hội chứng Down.


Cô gái Down quyết thay đổi diện mạo và trở thành người mẫu

Trong suốt hành trình của mình, Maddy luôn có mẹ Rosanne ở bên giúp đỡ. Rosanne cho biết cô luôn nói với con gái của mình về việc con bé "xinh xắn, thông minh và tuyệt vời" đến mức nào.  

Thể trạng thừa cân của Maddy có liên quan đến tình trạng gene và các vấn đề về tim.

Thể trạng thừa cân của Maddy có liên quan đến tình trạng gene và các vấn đề về tim.

Thể trạng thừa cân của Maddy có liên quan đến tình trạng gene và các vấn đề về tim.


"Maddy chưa bao giờ ích kỷ và luôn lo nghĩ cho mọi người. Khi chơi bóng rổ, nếu ai đó bên đội đối phương ngã, con bé sẽ tạm ngừng chơi để giúp đỡ họ", Rosanne kể.
Nói về quá trình giảm cân của Maddy, mẹ Rosanne cho biết: "Lúc đầu con bé phải vật lộn khá khó khăn để phá vỡ thói quen, nó đã quen ăn uống quá nhiều. Tôi hỗ trợ con rất nhiều và sau 2 tháng con bé tập được thói quen ăn uống mới".

Maddy hiện giờ tập bơi 5 lần/tuần, tập cricket với huấn luyện viên Olympics đặc biệt, thậm chí tập cả nhảy hip hop với nhóm Bust a Move. Tháng 7 tới Maddy có chuyến lưu diễn với nhóm nhảy của mình.

Thể trạng thừa cân của Maddy có liên quan đến tình trạng gene và các vấn đề về tim.


Cô gái 18 tuổi hiện đang tìm kiếm một công ty người mẫu để đầu quân và bắt đầu sự nghiệp với sự giúp đỡ của người bạn thân Jamie Lea và bạn trai Robbie. 

Mẹ của Maddy nói thêm: "Người mắc hội chứng Down có thể làm mọi việc, chỉ là họ sẽ làm theo tốc độ của riêng họ mà thôi. Hãy cho họ cơ hội và bạn sẽ thấy kết quả còn hơn cả mong đợi. Tôi nghĩ đã đến lúc chúng ta nhận ra người mắc hội chứng Down vẫn có thể sexy, xinh đẹp và nổi tiếng".
Huyền Anh
Theo Metro
*******************

Sự thật gây sốc về cô gái tự nhận đang nuôi "đứa con của người cha sắp bị tử hình"


Cô gái trẻ 9X chia sẻ một loạt hình ảnh bé gái xinh xắn và cho biết bé bị bỏ rơi trước cửa nhà mình và được cô nhận nuôi với tất cả tình thương. Cô còn biết rằng người cha bỏ rơi đứa bé sắp bị tử hình. Câu chuyện khiến hàng nghìn người rơi nước mắt nhưng sự thật lại hoàn toàn khác...

Facebook có tên T.B.T của cô gái T.T.B.Trâm, SN 1993, ngụ huyện Bình Chánh, TP.HCM vốn không xa lạ gì với cộng đồng mạng facebook. Trâm cũng chính là người từng chia sẻ câu chuyện "chặn đường đòi cướp nội tạng" ở Sài Gòn vào tháng 3/2015. Câu chuyện này đã được người dân và chính quyền địa phương xác minh là không có thật, tuy nhiên khi chia sẻ trên facebook, Trâm đã nhận được hàng trăm nghìn lượt like và hơn 70 nghìn người chia sẻ câu chuyện trong hoang mang.

Mới đây, facebook của Trâm còn khiến nhiều người xúc động rơi nước mắt khi cô cho biết đã nhận nuôi một bé gái của người cha sắp bị tử hình. Theo chia sẻ, hơn 7 giờ sáng ngày 3/4/2015 khi vừa mở cửa nhà thì Trâm thấy một bé gái mặc quần dài, áo ngắn tay màu trắng, mang đôi giày đỏ, và chiếc mũ màu xanh, trên người đeo 1 đôi bông tai, được gói trong chiếc khăn lớn kèm theo vài bộ đồ trẻ sơ sinh và 1,6 triệu đồng.


Dòng chia sẻ nhặt được đứa bé trước cửa nhà của Trâm.

Cũng theo cô gái này, đến ngày 17/4, người đàn ông bỏ rơi bé gái đã quay lại trước cổng nhà Trâm và để lại khoảng 500.000 đồng kèm các đồ chơi và 1 bức thư. Trong đó, bức thư có nội dung: “Mẹ của cháu đã bỏ cháu ngay khi nó chỉ nói một tháng tuổi. Đây là số tiền cuối cùng mà anh kiếm được vì ngày mai anh sẽ phải thi hành án. Anh biết nếu con ở với anh thì sẽ không tốt, nên anh mong em hãy thay anh chăm sóc nó. Anh mong em và gia đình nhiều sức khỏe, nếu có cơ hội anh sẽ đền đáp”.


Theo cô gái chia sẻ, đây là nội dung bức thư đầu tiên mà cô nhận được.

Những điều vô lý trong bức thư của "người cha xin được tử hình"

Đến ngày 11/5, Trâm cho biết cô lại được nhận thêm một bức thư dài kèm với một số đồ dùng và số tiền 4,5 triệu đồng. Nội dung bức thư này đã gây ra nhiều luồng tranh cãi trên mạng xã hội, một số người bắt đầu nghi ngờ tính xác thực của câu chuyện mà cô gái này chia sẻ.

Nội dung bức thư người cha để lại:

" Chào em gái có tấm lòng nhân hậu, anh rảnh được vài phút nghỉ trưa tranh thủ viết vội cho em lá thư vì ít hôm nữa sẽ có bạn anh đến thăm. Chắc có lẽ em ngạc nhiên lắm, anh suy nghĩ không biết giờ này con gái anh đang làm gì, nó có quấy rối em không? Thực ra anh đã điều tra rất kỹ về em và quyết định đặt con gái anh trước nhà em là quyết định đúng đắn nhất mà anh từng làm vì cuộc đời anh từ khi sinh ra chỉ toàn là sai lầm. anh mồ côi cha mẹ từ nhỏ, anh không được giáo dục tốt nên nhiều lần anh lầm đường lỡ bước khiến các sơ nuôi anh rất vất vả. Anh chỉ có vợ lúc mình giàu có còn lúc anh nghèo khó người ta bỏ anh mà đi em à! Con gái anh giống anh như hai giọt nước, ai cũng nói vậy nên em nhìn nó em sẽ hình dung ra được anh, nhưng em không có cơ hội gặp anh nữa rồi.

Đường cùng rồi anh không có tiền lo cho con bé anh mới làm liều, ngày anh gửi đồ cho em là ngày anh ra đầu thú, anh sẽ không về được nữa vì anh xin được tử hình, ngày 29/5 này sẽ có phán quyết. Anh có gấp cho con gái anh 1000 con hạc giấy và 8 con chim công rất đẹp nhưng bị cán bộ phát hiện, họ lấy hết của anh. Ở đây có chị bán đồ căn tin hôm trước có mua cho con chị ấy hai cái cột tóc, anh xin chị ấy rồi rửa chén 1 tuần để trừ nợ. Sau này em hãy để tóc dài cho con gái anh nha rồi dùng cái này cột cho nó, anh thích con gái tóc dài lắm.

Không biết nay con của anh mọc được mấy cái răng rồi, nó đã ăn được gì chưa? Mỗi lúc lao động anh nghĩ đến nó anh càng làm hăng say hơn. Anh xin án tử hình để khi anh chết đi anh sẽ phù hộ cho em và được nằm ngủ cạnh con gái anh hằng đêm. Thôi thì thư cũng đã dài anh xin dừng bút ở đây. Anh gửi em hai cái cột tóc và mấy con hạc giấy anh xếp dở dang, anh sẽ nhờ bạn của anh gửi đến cho em một ít tiền và mua cho con gái hộp sữa, em cứ nhận lấy và xài cho việc cần thiết vì người bạn này mang ơn anh rất lớn.

Sẽ không ai biết địa chỉ của em ngoài anh và bạn anh nên em cứ yên tâm. Cầu trời Phật phù hộ cho em có thật nhiều sức khỏe và người tốt như em sẽ luôn gặp điều may"



Bức thư của người cha sắp bị tử hình rất dài và trau chuốt từng câu chữ.

Trâm chia sẻ nội dung bức thư và cũng nói thêm trên facebook rằng: "Trâm tha thiết mong mọi người share bài viết này vì đâu đó có thể bạn bè của anh cũng sẽ có dùng facebook và nhận ra bé, nếu có ai đó biết được anh đang ở trại giam nào thì xin hãy liên hệ với Trâm nhất là người đã để lại số tiền và những đồ đạc này trước nhà Trâm!". Hàng nghìn người đã cùng nhau chia sẻ bài viết này và tỏ lòng cảm phục với cô gái.


Trâm kêu gọi mọi người tích cực share để tìm thông tin về cha của đứa bé.

Sau khi xem qua nội dung bức thư và trao đổi với chúng tôi, luật sư Nguyễn Tri Đức (Đoàn luật sư TP. HCM) cho biết: “Theo điều 2 Bộ luật Hình sự (BLHS) chỉ người nào phạm tội đã được BLHS quy định thì mới phải chịu trách nhiệm hình sự. Theo bức thư, người cha này ra đầu thú và xin được tử hình thì không thể áp dụng khung hình phạt này cho anh, bởi lẽ anh chưa hẳn đã phạm tội thuộc 22 tội danh theo Bộ luật Hình sự có khung hình phạt cao nhất là tử hình do BLHS quy định, và chưa chắc người này thuộc trường hợp phạm tội “Đặc biệt nghiêm trọng”.

Luật sư cũng cho biết thêm, n
ếu người này là người phạm tội đặc biệt nghiêm trọng với khung hình phạt cao nhất là tử hình, thì thời hạn để để giải quyết hình sự kể từ thời điểm nhận tố giác, khởi tố vụ án đến mở phiên tòa xét xử sớm nhất là khoảng 9 tháng 5 ngày, trường hợp đặt biệt được gia hạn là 22 tháng tùy theo mức độ phạm tội có nghiêm trọng hay không. "Như vậy, việc anh này đi đầu thú và xin được tử hình ngay là hoàn toàn không thể xảy ra, luật sư khẳng định.

Từ đó LS Đức cho rằng, 2 bức thư Trâm nói là của người cha bỏ rơi con gái trước cửa nhà Trâm với nội dung lá thư đầu tiên (viết nào ngày 17/4):“Đây là số tiền cuối cùng mà anh kiếm được, vì ngày mai anh sẽ phải thi hành án”. Trong khi lá thư thứ 2 (viết ngày 11/5) người cha để con gái trước cửa nhà cô lại nói rằng mình đã ra đầu thú và có nội dung “Anh sẽ không về được nữa vì anh xin được tử hình. Ngày 29/5 này sẽ có phán quyết”, là vô lý, hoàn toàn không có cơ sở.

"Có lẽ người cha tử tù nhầm lẫn về... ngày tháng"

Để hỏi rõ hơn về câu chuyện này, chúng tôi đã gặp Trâm tại một quán cafe ở khu vực Bình Chánh vì cô cho biết không thể cung cấp địa chỉ nhà với lý do đảm bảo an toàn cho bé H. (bé gái được cho là do người cha tử tù bị bỏ rơi trước nhà Trâm).

Trâm chia sẻ: “Giờ tôi chỉ mong những điều tốt lành nhất dành cho bé, tôi sẽ nhận nó làm con nuôi, dù tôi biết sẽ có nhiều khó khăn, nhưng tôi không muốn giao nó lại cho ai. Nó rất ngoan, ngủ thức dậy là cười với mọi người, nhà tôi ai cũng quý mến nó nên sẽ không cho ai cả. Tôi sẽ làm mẹ của nó, nếu không ai đến nhận”.


Theo Trâm đây là những kỷ vật mà cha đứa bé để trước cổng nhà cô.

Trong buổi gặp gỡ, Trâm cũng không chia sẻ gì thêm ngoài những thông tin đã đăng tải trên facebook cá nhân. Trâm cho rằng cô đang giữ kín chuyện này với hàng xóm chỉ vài người biết, nhà cô là hẻm cụt, trong hẻm chỉ có khoảng 10 ngôi nhà nên rất ít người qua lại, nếu có người lạ là cô biết ngay, vì vậy việc nhặt bé được gia đình giữ kín để đề phòng kẻ lạ.


Trâm và đứa bé mà cô cho rằng đã nhận nuôi vì người cha tử tù bỏ rơi trước cửa nhà mình.

Khi được hỏi nếu người gửi con trước nhà Trâm nói trong thư rằng “Anh đã điều tra rất kỹ về em và quyết định đặt con gái anh trước cửa nhà em là điều đúng đắn”, vậy anh ta phải đến nhà cô nhiều lần thì mới điều tra được, hay anh ta là người quen? Trâm cho biết: “Tôi đã liên lạc với tất cả bạn bè để hỏi thăm nhưng không ai biết, với cạnh bên nhà tôi là nơi thường tổ chức đá gà, nhiều người qua lại, nhiều khi tôi cũng không biết ai là ai”.

Suốt buổi trò chuyện, cô cũng chỉ cung cấp những thông tin mà cô chia sẻ trên trang facebook cá nhân, còn những thông tin khác cô cho rằng cô mong muốn đứa bé được bình yên, không bị người lạ lợi dụng hoặc bắt cóc nên không thể cung cấp. Về những tình tiết vô lý trong bức thư, Trâm chỉ nói có lẽ do người cha ít học nên nhầm lẫn ngày tháng.

Sự việc này kéo dài từ ngày 3/4/2015 đến nay khiến cư dân mạng xôn xao và ủng hộ cho bé những điều kiện vật chất cần thiết. Cảm thấy câu chuyện này còn nhiều uẩn khúc, đứa bé này thật sự có phải là con của người tử tù nhờ cô gái B.Tr nuôi dưỡng hay không? Chúng tôi đã đi tìm sự thật phía sau câu chuyện này.


Rất nhiều người rơi nước mắt trước câu chuyện này mà không hề biết sự thật phía sau...

Bàng hoàng nhận ra "đứa con của tử tù" là cháu ruột của cô gái

Mang những băn khoăn đó, chiều 18/5, chúng tôi liên hệ ông Lại Văn Vang (trưởng ấp 1, xã Vĩnh Lộc B, nơi gia đình Trâm đang sinh sống) thì bất ngờ khi ông xác nhận: “Tôi không nhận được tin có đứa bé bị bỏ rơi trước cửa nhà của gia đình này chứ đừng nói đến việc nó là con của tử tù. Nếu có trường hợp như vậy thì tôi sẽ là người nắm rõ nhất, và sẽ giải quyết vụ việc, vì việc này là một việc rất nghiêm trọng”.

Gặp chúng tôi tại nhà ông Vang, anh Linh (CA Khu phố, được cho là Trâm đã trình báo) cũng khẳng định: "Tôi không hề nhận được một trình báo nào liên quan đến đứa bé bị bỏ rơi trước cửa nhà ai cả".


 Ông Lại Văn Vang, trưởng ấp 1 khẳng định không có việc đứa bé bị bỏ rơi được trình báo với chính quyền địa phương.

Khi được hỏi về câu chuyện này, tất cả những người dân trong xóm của Trâm đều khẳng định là không có sự việc trên. Bà Nguyễn Thị Đính (50 tuổi, một người dân gần nhà Trâm) cho biết: “Trong xóm nhỏ này ai cũng thương yêu trẻ con, nếu xảy ra sự việc lớn như vậy thì mọi người chắc chắn sẽ biết và báo lên chính quyền địa phương chứ không để cô gái trẻ như vậy nuôi giữ một đứa bé. Khi vô tình biết thông tin này trên mạng, chúng tôi rất ngạc nhiên vì chúng tôi ở tại nơi đây nhưng không nghe nói gì".

Khi trả lời các thắc mắc của bạn bè trên facebook, Trâm cho biết đã nhờ công an và chính quyền địa phương tìm cha bé nhưng không có thông tin gì. Trâm còn chia sẻ rằng mình đã gửi đơn xin nhận nuôi bé và cho biết được hẹn ngày 3/6 mới có giấy tờ hợp pháp gửi đến. Những khẳng định này khiến nhiều người tin hoàn toàn vào câu chuyện của Trâm và cảm thương cho đứa bé là "con của người tử tù".

Để làm rõ việc này, chúng tôi đã liên hệ với bà Võ Thị Thanh Trúc (Công chức Tư pháp, hộ tịch xã Vĩnh Lộc B), bà cho biết: "Trong thời gian qua có nhiều người hỏi về việc xin nhận con nuôi, nhưng chưa có hồ sơ nào được gửi đến. Càng không có ai tên Trâm đến hỏi việc xin con nuôi. Thời gian từ khi thành lập hồ sơ xin con đến khi xác minh, và có giấy tờ xác nhận là khoảng 30 ngày, Vào ngày 3/6 sắp tới chúng tôi cũng không có lịch trả giấy tờ nào liên quan đến việc cho phép nhận con nuôi".


Bà Võ Thị Thanh Trúc cho biết: "Vào ngày 3/6/2015 không có trường hợp nào ở tại xã cấp giấy cho phép nhận con".

Bất ngờ trước những thông tin xác nhận từ chính quyền địa phương, chúng tôi tiếp tục tìm đến nhà của Trâm để tìm hiểu kĩ hơn về lai lịch của em bé. Tiếp chúng tôi là bà Trần Thị Ngọc T., mẹ của Trâm Trong lúc đó Trâm không có mặt ở nhà. Mất một lúc lâu nói chuyện, bà T đã đồng ý chia sẻ câu chuyện của con mình. Mẹ của Trâm cho biết thời gian vừa qua đã rất mệt mỏi khi con gái đưa câu chuyện đi quá xa như vậy và bà muốn mọi thứ dừng lại ở đây.

Bà T. khẳng định, bé gái tên G.H không phải là con của người tử tù nào mà chính là cháu nội của bà, gọi Trâm là dì ruột. Về việc bức thư được cho là của người tử tù gửi cho đứa bé, bà T. cho rằng bức thư đó là do một người bạn của Trâm viết.

Bà T. buồn bã:“Bức thư đó được viết tại nhà tôi, do một người bạn của Trâm tên H. ngồi viết, lúc đó tôi không biết H. viết những gì, nhưng khi nó đăng trên mạng xã hội thì lúc đó tôi mới hoảng hốt, vì tôi biết chúng nó đã đi quá giới hạn của sự đùa giỡn. Tôi cảm thấy rất buồn phiền vì con gái mình đã biến cháu ruột của nó là con của tử tù”.


Bà Trần Thị Ngọc T. khẳng định đứa bé bà đang bế là cháu nội của bà và Trâm là dì ruột của bé.

Tiếp tục tìm gặp những người liên quan, chúng tôi đã xác nhận được em bé là con của chị N.T.L.H (quê An Giang) và anh Trần Trọng T. (33 tuổi, anh ruột của Trâm). Hai anh chị đã thuê nhà của ông Nguyễn Văn Tiền (60 tuổi, tại xã Vĩnh Lộc B, Bình Chánh) được khoảng 1 năm, và em bé được nuôi dưỡng tại đây một thời gian. 

“Bé gái kháu khỉnh này là con ruột của chị H. và anh T. Chính tôi và vợ của mình thấy chị H. mang thai và sinh nó tại đây. Không có chuyện nó là con của tử tù, nói như vậy là rất tội nghiệp đứa bé”, ông Tiền khẳng định.


Ông Nguyễn Văn Tiền, chủ nhà trọ của chị H. và anh T. - nơi đứa bé được sinh ra, khá bất ngờ khi biết đứa bé là con của tử tù

Hiện tại, chị H. làm công nhân tại một khu công nghiệp gần đó, anh T. làm trong một đoàn phim nên công việc rất bận rộn, anh chị chưa biết việc con mình bị chụp ảnh và lan truyền trên mạng xã hội với thân phận đứa con của tử tù.

Trâm hiện đang kinh doanh nhiều mặt hàng online trên facebook cá nhân, cô gái trẻ này từng bị lật mặt vì những bài viết câu view, những câu chuyện hư cấu Tr đã "kể như thật" để "câu like, share" từng khiến nhiều người bất bình. Nhưng có lẽ lần này cô gái đã thực sự phạm sai lầm khi mang chính hình ảnh đứa cháu ruột của mình lên facebook bán hàng online đấy, để kể một câu chuyện lâm li về một đứa bé đáng thương bị người cha sắp nhận án tử hình bỏ rơi.

Tr có thể nhận được rất nhiều like và share trong suốt vài tháng qua với những hình ảnh và câu chuyện của cháu mình, nhưng hậu quả mà đứa bé sẽ gánh phải như thế nào khi nó lớn lên và nhận ra ngày xưa dì ruột đã lợi dụng hình ảnh của mình như thế, và hàng nghìn người ngày đêm theo dõi câu chuyện "nuôi con tử tù" của Trâm sẽ cảm thấy tổn thương thế nào khi họ đã từng rơi nước mắt trước một câu chuyện hoàn toàn bịa đặt do cô gái trẻ tự nghĩ ra nhằm mục đích thu hút sự chú ý của nhiều người trên trang facebook bán hàng của mình?

Có thể xử phạt 5 triệu đồng hành vi sử dụng hình ảnh của trẻ em để trục lợi

Luật sư Trần Minh Hùng (Trưởng Văn phòng Luật sư Gia Đình - Đoàn luật sư TP. HCM) cho biết: “Các trang mạng xã hội nói chung và trang facebook nói riêng mỗi cá nhân, tổ chức khi sử dụng đều phải tự chịu trách nhiệm về nội dung tin đăng của mình vì đây là các trang mạng xã hội mang tính cộng đồng. Không phải cứ muốn nói hay đăng bất kỳ thông tin gì cũng được. Vì thiếu hiểu biết pháp luật, có mục đích câu like, share để thu lợi bất chính".

Theo Luật sư Hùng, những hành vi trên tùy mức độ vi phạm, tính chất của hành vi mà có thể bị xử phạt vi phạm hành chính, mức phạt từ 10.000.000 đồng đến 20.000.000 đồng tùy nội dung xuyên tạc. Mức phạt đối với các hành vi này có thể lên tới 100.000.000 đồng.  

Luật sư Hùng cho biết thêm: "Căn cứ Luật bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em và căn cứ điều 13 Nghị định Số: 91/2011/NĐ-CP quy định về xử phạt vi phạm hành chính về bảo vệ, chăm sóc và giao dục trẻ em thì tuỳ tính chất, mức độ mà hành vi sử dụng hình ảnh của trẻ em để trục lợi, xúc phạm danh dự, nhân phẩm trẻ em thì có thể bị xử phạt lên tới 5.000.000 đồng. Điều 64 ngh định 174/2013 Quy định về xử phạt 30 triệu đồng đối với việc có hành vi sau:  Cung cấp nội dung thông tin sai sự thật, vu khống, xuyên tạc, xúc phạm uy tín, danh dự, nhân phẩm của cá nhân, tổ chức".
 
Phạm An - Tứ Quý / Trí Thức Trẻ

***********************

Những ảnh hài chỉ có ở châu Á

Toàn ảnh hót hòn họt, cười ngả nghiêng nghiêng ngả hết =)).
cha1-3935-1431940416.jpg

Tỉnh dậy một phát giật mình vì có thêm thằng người ở bụng :))

chau2-1468-1431940416.jpg

Không có gương chiếu hậu thì lắp tạm gương này vào cũng có sao, miễn là nhìn thấy thôi :))

chau3-2699-1431940416.jpg

Cắt dưa hấu bằng xẻng mới "bá đạo" nè.

chau4-5731-1431940417.jpg

Bạn thấy ai hấp dẫn hơn ^^

chau5-3071-1431940417.jpg

Đi từ từ thôi kẻo vỡ trứng em ơi.

chau6-2618-1431940417.jpg

Chó nhà ai mà sang chảnh ghê ta?

chau7-2372-1431940417.jpg

Nhà còn mỗi mấy đồng, xích vào không bay mất.

chau8-7129-1431940418.jpg

Con trai cũng bày đặt nhổ lông nách, điệu ghê cơ.

chau9-6150-1431940418.jpg

Cái màn hình báo giờ bị hỏng, thôi thì dán tạm vào cho oách.

chau10-6379-1431940418.jpg

Có cả tá dao trước mặt, đố bảo cũng không dám để sót cọng mỳ nào.

chau11-5824-1431940418.jpg

Tranh thủ chợp mắt một tí.

chau12-8643-1431940418.jpg

Nhà nàng bán hải sản nên chắc tỏ tình kiểu này nàng thích lắm đây

chau15-5658-1431940419.jpg

Nhìn chân thế này, khối thằng tưởng bở :))

chau13.jpg

Xe máy hết thời rồi, lên xe đạp thôi.

chau14.jpg

Chiếc bàn quen thuộc của dân nghiện game.

chau16.jpg

Có cái nàng cosplay  "xinh chết" đi được.

chau17.jpg

Ừ thì cũng quạt treo như ai.

chau18.jpg

Con gà này suy dinh dưỡng quá, bao nhiêu chất dồn hết cho cái cổ dài hay sao í.

chau21.jpg

Nhìn em thế này đã đủ "lộng lộn đẹp" chưa ạ?

chau22.jpg

Các "tổ đua" đang vào cua.

chau23.jpg

FA nó khổ thế đấy.

chau24.jpg

Em thích nhất mỗi khi "gấu" ngoáy mũi hộ.

chau26.jpg

Hức hức, chị không thích đâu, thả chị ra đi.

chau27.jpg

Cũng tự sướng đàng hoàng như ai =))

chau28.jpg

Đưa cưng đi chơi xa, trên con xe tay ga.

Zon zon



********************

Hình sex siêu gái điếm Connie Carter rực lửa 1

Hình sex siêu gái điếm Connie Carter rực lửa 2

Hình sex siêu gái điếm Connie Carter rực lửa 3

Hình sex siêu gái điếm Connie Carter rực lửa 4

Hình sex siêu gái điếm Connie Carter rực lửa 5

Hình sex siêu gái điếm Connie Carter rực lửa 6

Hình sex siêu gái điếm Connie Carter rực lửa 7

Hình sex siêu gái điếm Connie Carter rực lửa 8

Hình sex siêu gái điếm Connie Carter rực lửa 9

Hình sex siêu gái điếm Connie Carter rực lửa 10



********************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm