Trang lá cải

Trang Lá Cải Thứ Năm Ngày 19- 03 -2015 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Độc thân, chưa bao giờ kết hôn, hoặc có con đều là những quy định bắt buộc trong bất kỳ cuộc thi hoa hậu chính quy nào. Thế nhưng vẫn có một vài trường hợp ban tổ chức mới tá hỏa vì thí sinh đã có chồng

*********************

Bí mật động trời chưa tiết lộ từ các cuộc thi nhan sắC

- Độc thân, chưa bao giờ kết hôn, hoặc có con đều là những quy định bắt buộc trong bất kỳ cuộc thi hoa hậu chính quy nào. Thế nhưng vẫn có một vài trường hợp ban tổ chức mới tá hỏa vì thí sinh đã có chồng hay thậm chí đã sinh con vẫn ngang nhiên đi thi hoa hậu.


Những cú lừa ngoạn mục

Nếu như tại cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2012, ứng cử viên sáng giá cho chiếc vương miện năm đó và đồng thời là giải vàng Siêu mẫu Việt Nam 2011 - Vương Thu Phương bị loại ngay trước đêm chung kết trao giải vì thông tin, hình ảnh cưới chồng vào năm 2010. Hoặc như chuyện cựu Hoa hậu Thế Giới người Việt 2010 - Lưu Thị Diễm Hương đã kết hôn với một đại gia từ năm 2011 nhưng vẫn "lách luật" để tham dự Hoa hậu Hoàn Vũ 2012 ở Mỹ.

Mặc dù đây không phải là lần đầu tiên mà các thí sinh ở Việt Nam bị dính nghi án, tố cáo nhưng đây thật sự là một cú sốc với nhiều người. Tuy nhiên, vụ việc này cũng chưa bằng một số sự kiện tương tự ở những cuộc thi đẳng cấp nhất như Hoa hậu Thế Giới hay Hoa hậu Hoàn Vũ.

người đẹp, hoa hậu, bầu sô, thi chiu, hậu trường nhan sắc

Hoa hậu Thế Giới 2005 - Unnur Birna Vilhjálmsdóttir cùng bố mẹ.

Cú lừa ngoạn mục nhất có lẽ thuộc về trường hợp của Hoa hậu Thế Giới 2005 - Unnur Birna Vilhjálmsdóttir. Trong suốt quá trình diễn ra cuộc thi thì chẳng ai để ý đến lý lịch của các thí sinh, khán giả chỉ quan tâm cô nào sáng giá, nhiều tiềm năng để đoạt vương miện mà thôi. Thế nhưng khi ban tổ chức cẩn thận xem lại nhân thân thì biết mẹ cô - Unnur Steinsson từng là đại diện của Iceland tham dự cuộc thi Hoa hậu Thế Giới năm 1983 và đoạt á hậu 4.

Chung kết Hoa hậu Thế Giới lần thứ 33 tổ chức vào ngày 17/11/1983 tại Anh Quốc nhưng trong giấy trong khai sinh của tân hoa hậu để là ngày 25/5/1984. Vậy là một sự thật bị giấu kín suốt 22 năm được phơi bày. Mẹ của cô đã "tai qua nạn khỏi" và đạt thành công mỹ mãn tại cuộc thi năm đó với cái bụng bầu khoảng 3-4 tháng và giờ đây, con gái của bà trở thành người đẹp thứ ba đến từ Iceland đoạt danh hiệu sắc đẹp cao quý này.

Ngoài ra cũng có thể kể thêm một vài cặp mẹ và con gái cùng nhau trở thành hoa hậu quốc gia và làm đại diện nước nhà ở những đấu trường sắc đẹp quốc tế như cựu Hoa hậu Hoàn Vũ 2003 - Amelia Vega có mẹ từng là thí sinh của Cộng hoà Dominicana tham dự Hoa hậu Thế Giới 1980 - Patricia Polanco Álvarez. Hoặc như tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn Vũ 2008 tổ chức ở Việt Nam, người đẹp Bahamas - Sacha Scott có mẹ cũng từng là đại diện cho đảo quốc vùng Caribbean này tham dự cuộc thi tương tự năm 1983.

Và mới đây nhất là tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn Vũ 2014 có thí sinh Phần Lan - Bea Toivonen và mẹ là hoa hậu năm 1985 - Marja Kinnunen. Cả hai đều tham dự cuộc thi này tại cùng thành phố Miami, Mỹ và đều không đoạt bất kỳ thành tích nào.

người đẹp, hoa hậu, bầu sô, thi chiu, hậu trường nhan sắc

Hoa hậu Mỹ 1957 - Mary Leona Gage là trường hợp nổi tiếng đầu tiên bị truất ngôi vì kết hôn và có con trước khi đi thi.

Tuy nhiên, không phải ai cũng gặp may mắn như mẹ con của hoa hậu Iceland hay hạnh phúc viên mãn như một vài trường hợp kể trên. Đã có nhiều hoa hậu dù đã cưới chồng, thậm chí là sinh con nhưng vẫn cố tình tham dự các cuộc thi hoa hậu để biến ước mơ thành hiện thực. Nhưng mộng chưa thành hoặc đã thành nhưng đều phải ngậm ngùi trả lại danh hiệu, bị đuổi về nước trong nước mắt và tủi hổ.

Tại Hoa hậu Hoàn Vũ 1999, hoa hậu Guam đã bị loại khi bị phát hiện mang thai dù đã có mặt để tham dự một số hoạt động trong khuôn khổ cuộc thi và sự việc vô tiền khoáng hậu ấy đã được ban tổ chức lấy ý tưởng đặt câu hỏi cho Top 3 như sau: "Nếu Hoa hậu Hoàn vũ mang thai trong nhiệm kỳ của mình, liệu cô ấy có được chấp nhận để tiếp tục giữ ngôi vị đó không?"

Và 10 năm sau tại Hoa hậu Hoàn Vũ 2009, hoa hậu "hạt tiêu" chỉ cao 1m50 đại diện cho quần đảo Turks & Caicos - Jewel Selver đã diện lý do không đủ sức khỏe để tham dự và xin về nước đúng 1 ngày trước đêm chung kết (23/8/2009) diễn ra. Tuy nhiên theo lời đồn là người ta thấy cái bụng bất thường của cô bị nghi là mang thai, thường xuyên ốm nghén  nên ban tổ chức đã ra sức cho cô rời cuộc thi trong danh dự. Tháng 1/2010 (5 tháng sau cuộc thi), cô hạ sinh đứa con đầu lòng.

Bị tước vương miện vì gian dối

Trường hợp hoa hậu đầu tiên bị tước vương miện vì gian dối về tình trạng hôn nhân là Mary Leona Gage. Bà đăng quang Hoa hậu Mỹ lần thứ 6 vào ngày 17/7/1957 nhưng đã bị tước vương miện chỉ ngay 1 ngày sau đó khi lời nói dối của bà bị bại lộ. Mary không những đã có chồng mà còn là mẹ của 2 đứa trẻ. Thậm chí bà đã từng trải qua tới 2 cuộc hôn nhân và cuộc hôn nhân đầu tiên khi mới 14 tuổi.

Bà nhận được tin dữ này ngay sau khi biết tên mình có trong Top 15 bán kết cuộc thi Hoa hậu Hoàn Vũ 1957 với đêm chung kết trao giải diễn ra vào ngày 19/7, như vậy là quá trễ để cho nước Mỹ có một đại diện khác khi mà họ làm chủ nhà năm đó. Hoa hậu của Argentina, xếp hạng 16 ở vòng loại được thay thế vào Top 15 bán kết năm đó. Mary Leona Gage đã từ trần vào ngày 5/10/2010, hưởng thọ 71 tuổi.

người đẹp, hoa hậu, bầu sô, thi chiu, hậu trường nhan sắc

Hoa hậu Thế Giới 1974 - Helen Morgan, lúc đăng quang.

Thế nhưng nổi tiếng nhất và đình đám nhất là tai tiếng của người đẹp Helen Morgan đến từ xứ Wales. Bà được đại diện cho xứ Wales tại Hoa hậu Hoàn vũ 1974, tổ chức ở Philippines và đạt danh hiệu á hậu 1. Sau đó, Helen tiếp tục đại diện cho chủ nhà Vương quốc Anh tại Hoa hậu Thế giới 1974 và giành luôn vương miện năm đó. Nhưng chỉ 4 ngày sau khi đăng quang, cô buộc phải nhường vương miện cho á hậu người Nam Phi vì bị phát hiện đã có con 18 tháng tuổi trước khi đi thi.

Năm 1974 cũng là năm mà Hoa hậu Hoàn Vũ - Amparo Muñoz cũng không hoàn thành trách nhiệm nhưng không bị truất ngôi. Lẽ ra Helen lên thay thế nhưng do đã đăng quang Hoa hậu Thế Giới nên không thể. Nếu không có sự việc đáng tiếc này xảy ra thì Helen Morgan sẽ được tôn vinh là một trong số hiếm những người đẹp có tổng thành tích đáng nể nhất trong lịch sử của những cuộc thi hoa hậu tầm cỡ nhất hành tinh.

Donald Nguyễn











*******************

Đằng sau sự im lặng của nạn nhân hiếp dâm ở Ấn Độ

Nhiều nạn nhân của các vụ cưỡng hiếp tại vùng nông thôn ở Ấn Độ không thể tố cáo hung thủ vì họ lo ngại nguy cơ không thể lấy chồng hay mang tiếng xấu.

Huyện Murshidabad là vùng nông thôn điển hình ở Ấn Độ. Ảnh: Sudhiti Naskar
Huyện Murshidabad là vùng nông thôn điển hình ở Ấn Độ. Ảnh: Sudhiti Naskar

Murshidabad là một huyện nông thôn đặc trưng ở bang West Bengal, Ấn Độ - với bầu không khí bụi bặm, các làng nằm rải rác, người dân khó tiếp cận dịch vụ y tế và các cơ sở hạ tầng khác.

Nhiều phụ nữ trong vùng là nạn nhân của các vụ hiếp dâm và bạo lực tình dục. Nhưng vì một số lý do, họ chọn cách giữ im lặng.

Họ cần kết hôn

4 năm trước, kẻ xấu hiếp dâm một thiếu nữ khi cô đi vệ sinh. Bố mẹ cô không đệ đơn kiện dù họ biết hung thủ. Người dân trong làng nói hung thủ từng cưỡng hiếp một nạn nhân khác.

Các gia đình có con gái ở vùng nông thôn hẻo lánh thường phải đối mặt với nguy cơ từ nạn hiếp dâm. Ảnh:
Các gia đình có con gái ở vùng nông thôn hẻo lánh tại Ấn Độ luôn đối mặt với nguy cơ từ nạn hiếp dâm. Ảnh: Sudhiti Naskar

“Cô ấy cần kết hôn trong vài năm tới”, người thân của nạn nhân nói.

Nếu gia đình công bố vụ hãm hiếp, con gái họ sẽ không thể tìm chồng. Trong các cộng đồng ở nông thôn, trinh tiết là tiêu chí quan trọng khi các chàng trai kén vợ.

Cô gái và gia đình chấp nhận giữ im lặng, nhận sự an ủi và đồng cảm từ họ hàng và bạn bè. Dù họ thắng kiện thì công lý không thể khỏa lấp nỗi đau của nạn nhân và cô cũng mất cơ hội lấy chồng trong tương lai.

Hiện tại, cô gái đang học tại một trường cao đẳng. Cô muốn tiếp tục học và tự chữa lành vết thương trong sự câm lặng.

Sợ mang tiếng xấu

Dân làng bắt đầu xa lánh Bandana Bagdi khi cô định tố cáo kẻ muốn hiếp dâm cô. Ảnh:
Dân làng bắt đầu xa lánh Bandana Bagdi khi cô định tố cáo kẻ muốn hiếp dâm cô. Ảnh: Sudhiti Naskar

Bandana Bagdi là vợ của một nông dân nghèo trong làng. Một gã đàn ông từng định hãm hiếp cô, nhưng cô chạy thoát.

Sau đó, cô cùng chồng và các anh em đứng lên chống lại thủ phạm. Đột nhiên dân làng bắt đầu xa lánh cô.

“Họ bảo tôi là một phụ nữ xấu”, cô nói.

Dư luận nông thôn Ấn Độ thường đổ trách nhiệm lên các nạn nhân trong các vụ tấn công tình dục.

Kẻ tấn công là người có thế lực

Việc báo án lên cảnh sát quá rắc rối đối với một
Việc báo án lên cảnh sát quá rắc rối đối với một "bà già nghèo và ít học" như Golechera Bewa. Ảnh: Sudhiti Naskar

Golechera Bewa, một cụ bà 60 tuổi sống tại làng Kelai, cảm thấy bất lực. Khi Ajida Khatun, cô con gái 19 tuổi của bà, đi qua đoạn đường vắng vẻ trong buổi tối để trở về nhà, một gã đàn ông kéo cô lại với ý đồ cưỡng hiếp. Cô gái chạy thoát.

Gia đình Bewa không thể báo cảnh sát vì mọi chuyện quá rắc rối đối với một “bà già nghèo và có học vấn thấp”. Bà cũng không dám đưa vụ việc lên hội đồng làng vì lo Khatun phải chịu tiếng xấu.

“Danh dự là thứ duy nhất chúng tôi có. Nếu mất nó, chúng tôi không thể tiếp tục sống trong làng”, Bewa giải thích.

Sự do dự của bà còn xuất phát từ việc thủ phạm là một kẻ khá giả.

Một số đàn ông trong làng từng làm việc tại các nước Trung Đông và kiếm khoản tiền lớn. Khi trở về, họ trở thành người có thế lực.

Các phụ nữ ở vùng nông thôn cảm thấy họ nằm ở tận cùng đáy xã hội. Ảnh:
Phụ nữ ở vùng nông thôn cảm thấy họ nằm ở tầng đáy của xã hội. Ảnh: Sudhiti Naskar

Rajib Lochan Roy, luật sư từng đại diện cho các nạn nhân của các vụ hiếp dâm trong làng, cho biết, những tên “nhà giàu mới nổi” thường kiêu ngạo.

“Chúng dùng tiền và quyền lực để giải quyết hậu quả của hành vi phạm tội”, ông nói.

Vị luật sư nhận định cách giải quyết của các thủ phạm tương tự như việc “lãnh chúa dùng tiền để áp đặt ý muốn của họ lên những phụ nữ thuộc thành phần thấp kém”.

Thông thường, người dân vùng nông thôn giải quyết các vụ hãm hiếp bằng tiền và thỏa thuận cá nhân thay vì trình sự việc lên cảnh sát.

Danh dự của làng

Giống như danh dự cá nhân, danh dự của làng là nguyên nhân người ta giấu sự thật về các vụ hiếp dâm. Các làng trong huyện Murshidabad liên kết với nhau bằng quan hệ hôn nhân và huyết thống qua nhiều thế hệ. Việc nạn nhân báo án có thể đe dọa danh tiếng cả làng.

Vì thế, người dân trong làng thường gây sức ép lên nạn nhân để họ giấu vụ việc. Họ nghĩ sự im lặng sẽ giúp họ tránh xung đột, đảm bảo an toàn cho cả làng.

Các ngôi làng liên kết với nhau bnwgf mối quan hệ hôn nhân và huyết thống qua nhiều thế hệ. Ảnh:
Các làng ở nông thôn Ấn Độ liên kết với nhau bằng mối quan hệ hôn nhân và huyết thống qua nhiều thế hệ. Ảnh: Sudhiti Naskar

Cảnh sát chịu áp lực chính trị

Vụ án của vợ ông Bapi Das là một trường hợp gây tranh cãi. Cảnh sát kết luận hung thủ giết nạn nhân sau khi hai người quan hệ tình dục tự nguyện.

Tuy nhiên, báo cáo khám nghiệm tử thi cho thấy đây là một vụ cưỡng bức. Hiện tại, Bapi Das đang tiếp tục làm việc với Ủy ban Nhân quyền ở hai thành phố Delhi và Calcutta để đòi công lý cho vợ.

Nhóm người đòi nhân quyền do người dân địa phương lập ra để ủng hộ Bapi Das cảm thấy cảnh sát đang phải chịu áp lực chính trị khi giải quyết các vụ án liên quan đến hiếp dâm.

Nguyễn Sương

****************

Những khả năng phi thường, khó tin của trẻ nhỏ

Cuộc sống vẫn xảy ra những điều kỳ diệu và ẩn chứa vô vàn bất ngờ. Dưới đây là 5 khả năng phi thường, khó tin của các em bé trên khắp thế giới.

2 tuổi đi bộ hơn 400 nghìn km

Cậu bé 2 tuổi Bodhi Bennett, sinh ra và lớn lên tại Mỹ đã đi bộ hơn 400 nghìn km cùng bố mẹ qua hơn 40 bang của nước Mỹ và leo lên rất nhiều ngọn núi cao. Được biết ngay từ khi mới 5 ngày tuổi, bé đã cùng bố mẹ tham gia những chuyến đi bộ khắp nước Mỹ.

Những khả năng phi thường, khó tin của trẻ nhỏ

Những khả năng phi thường, khó tin của trẻ nhỏ


Shannon - mẹ của Bennett cho biết: Vợ chồng cô rất thích đi du lịch, vì thế sau khi sinh Bodhi họ đã quyết định thực hiện chuyến hành trình này. Bất ngờ là dù còn nhỏ nhưng Bodhi rất vui vẻ và hứng thú với những chuyến đi dài. Bé rất hay leo trèo và bắt chước bố mẹ. Mọi người đều cảm thấy ngạc nhiên và ngưỡng mộ trước khả năng leo núi của Bodhi.

8 tuổi tính được ngày tháng trong chớp mắt

Nhờ vào trí nhớ phi thường và khả năng tính toán nhanh nhạy, cậu bé Aryan Parab, 8 tuổi sống tại thành phố Mumbai (Ấn Độ) có khả năng xác định và tính toán ngày tháng trong tương lai nhanh như chớp.

Cậu bé Aryan và cuốn sổ lịch do tự mình viết
Cậu bé Aryan và cuốn sổ lịch do tự mình viết

Cậu bé chỉ mất vài giây để có thể biết được một ngày trong tương lai là thứ mấy trong tuần và là ngày thứ mấy trong năm, nhanh hơn cả khi sử dụng ứng dụng xem lịch trên điện thoại di động để tìm ra điều này.

Aryan được xem như một thần đồng tại Ấn Độ. Ông ngoại của em cho biết. “Aryan có thể vẽ chính xác lịch của suốt một năm trong vòng 20 đến 25 phút mà không cần phải sử dụng bất kỳ tài liệu tham khảo nào hoặc tham khảo trên Internet”.

Không chỉ nhớ rõ ngày tháng trong năm trong tương lai, cậu bé Aryan còn có thể nhớ chính xác ngày sinh nhật của mọi người mà cậu đã từng gặp. “Cậu bé luôn nhớ rõ mọi thông tin về ngày tháng, đặc biệt ngày sinh của những lãnh đạo quốc gia hay các sự kiện lịch sử quan trọng”, Rupali Parab, mẹ của Aryan cho biết.

Bị điện giật suýt chết, hút được các vật kim loại

Sau một lần bị điện giật suýt chết, cậu bé người Nga - Nikolai Kryaglyachenko (12 tuổi) bất ngờ có khả năng hút những vật dụng bằng kim loại khiến nhiều người không khỏi bất ngờ, ngạc nhiên.

Kể về ngày đầu tiên phát hiện ra khả năng đặc biệt, Nikolai cho biết: “Trên đường đi học về, cháu dựa vào một cột điện thì bị giật suýt chết. May mắn thoát chết, cháu hoảng loạn chạy về nhà".

Bé Nikolai biểu diễn khả năng hút kim loại.
Bé Nikolai biểu diễn khả năng hút kim loại.


Sáng ngày hôm sau, khi tỉnh lại cháu thấy cơ thể dính mấy đồng tiền xu. Kỳ lạ hơn, chiếc thìa cháu đánh rơi đã tự động dính vào cơ thể cháu trong lúc ăn cơm”.

Từ ngày phát hiện khả năng đặc biệt, Nikolai hay biểu diễn cho các bạn học trong trường, hàng xóm mỗi khi có dịp. Mỗi khi Nikolai biểu diễn khả năng hút kim loại thì thu hút rất đông người xem vì hiếu kỳ.

Mô tả cuộc sống kiếp trước thời Ai Cập cổ đại

Khi còn nhỏ, Dorothy Eady Louise (1904-1981) là đứa trẻ bình thường sống tại một thị trấn ven biển thuộc London, Anh. Điều bất hạnh đã xảy ra khi vào một buổi sáng, Dorothy chạy xuống cầu thang, bị trượt chân, té ngã và được xác định là đã chết đi sống lại.

Dorothy Eady Louise (bên phải).
Dorothy Eady Louise (bên phải).

4 năm sau, trong một chuyến đi chơi tới Bảo tàng Anh, Dorothy đã chăm chú ngồi ngắm xác ướp rất lâu, hôn chân xác ướp và nhất quyết không về nhà với bố mẹ. Cô bé nói mình đến từ Ai Cập cổ đại và mong muốn được quay về nhà thật sự của mình.

Sau này, Dorothy tham gia một nhóm nghiên cứu về Ai Cập cổ. Cô đến Cairo, kết hôn với một người đàn ông ở đây và sinh con. Tuy nhiên, hôn nhân không kéo dài do cô thường xuyên rơi vào trạng thái thôi miên và viết nguệch ngoạc chữ tượng hình.

Bức tranh mô tả mối tình giữa Pharaong Seti và nữ tu sĩ Bentreshyt
Bức tranh mô tả mối tình giữa Pharaong Seti và nữ tu sĩ Bentreshyt.

Bản viết của Dorothy kéo dài tới 70 trang kể về cuộc sống từ kiếp trước của mình, miêu tả mình được sinh ra ở Ai cập cổ đại với tên gọi Bentreshyt và lớn lên như một nữ tu sĩ tại Đền Kom El Sultan. Vào năm 14 tuổi, Pharaong Seti đã yêu và có con với cô. Tuy nhiên, vì lời thề giữ gìn trinh tiết của tu sĩ, Bentreshyt đã tự sát để ngăn không cho Seti bị liên lụy.

Bằng kí ức từ kiếp trước, Dorothy đã chỉ ra vị trí trước đây của đền Garden mà nhờ đó, các nhà khảo cổ đã xác định chính xác vị trí của đền và lối đi bí mật ở phía bắc. Tới nay, câu chuyện của bà Omm Seti vẫn là một bí ẩn của thế giới.

Sống lại sau 16 năm

4 tuổi Nazira Rustemova, Kazakstan bị mắc chứng đau đầu dữ dội, sau mỗi cơn đau, Nazira lại lịm đi, cho đến một buổi sáng, bố mẹ gọi dậy thì cô bé không tỉnh lại nữa.

Nazira được bố mẹ đưa đến bệnh viện và kết luận rằng cô bé chết không rõ nguyên nhân và được đưa đi mai táng. Nhưng sau đêm đó, bố và ông nội của Nazira đều năm mơ thấy có người báo mộng rằng em vẫn sống.

Bố Nazira nhanh chóng trở lại nghĩa địa và lật ván quan tài lên thì thấy con gái mình nằm sát vào 1 góc chứ không phải ở giữa quan tài như lúc ban đầu, lớp vải liệm bị nhàu có vết cào xước bên trong, bèn vội bế con về. Nazira đã thở lại nhưng vẫn ngủ lịm trong suốt 2 tuần sau khi đưa về nhà. Gia đình của cô bé đã tìm mọi cách đánh thức nhưng không có tác dụng. Sau đó, họ đã đưa Nazira đến bệnh viện, tất cả mọi người đều vô cùng ngạc nhiên trước trường hợp này.

Vào thời điểm đó, Bộ y tế Liên Xô đã chuyển Nazira lên Matxcơva để nghiên cứu. Trong suốt 16 năm qua được đặt trong lồng kính và chìm trong giấc ngủ dài, Nazira vẫn tiếp nhận thức ăn qua hệ thống ống dẫn nối với dạ dày, nhưng cơ thể cô bé chỉ dài thêm 30 cm. Cho đến 1 ngày cô bỗng bừng tỉnh dậy.

Điều đáng ngạc nhiên là chỉ trong 1 thời gian ngắn từ khi bừng tỉnh dậy, cơ thể của Nazira phát triển rất nhanh, chẳng mấy chốc mà cô bé đã phát triển thành một thiếu nữ 20 như người bạn cùng trang lứa. Chỉ trong mấy ngày đầu, Nazira đã phục hồi khả năng khẩu ngữ, có thể giao tiếp với mọi người mà không quên từ nào. Thậm chí, cô còn nói được 4 ngoại ngữ, trong đó có tiếng Latinh và tự nhấc mình khỏi mặt đất nhẹ nhàng như bay. Tuy nhiên, sau đó mấy năm, những khả năng này biến mất. Nazira quên cả tiếng mẹ đẻ (tiếng Kazakstan), chỉ còn nhớ duy nhất tiếng Nga.

Nazira cũng cho biết trong suốt thời gian nằm trong lồng kính mặc dù không thể tỉnh dậy nhưng cô vẫn nhận biết được mọi việc diễn ra xung quanh, thậm chí cô còn ngửi thấy mùi hương và những tiếng động phát ra xung quanh. Cho đến ngày cô nghe thấy tiếng điện thoại réo rất lâu mà không có ai nghe, vậy là cô bật tỉnh dậy để nghe.

Theo Lan Dương
Gia đình & Xã hội
*******************

Những thiếu nữ hồn nhiên ăn mặc hớ hênh

Thả rông vòng 1, áo váy mỏng tang, hay vô tư mặc đồ ngắn cũn cỡn... không biết duyên thầm của con gái ngày nay ở đâu nhỉ?
1-6924-1426476373.jpg
2-3318-1426476374.jpg
3-3996-1426476374.jpg
4-7536-1426476375.jpg
5-8830-1426476378.jpg
6-6098-1426476381.jpg


Ốc Sên



***************

Khối bê tông trộn hàng nghìn chiếc răng


Một khối bê tông trông có vẻ tầm thường tại thành phố Elkhart của Mỹ lại chính là đài tưởng niệm chú chó cưng một bác sĩ nha khoa dựng lên từ nhiều năm trước cùng vô số răng nhổ được từ bệnh nhân.

Nhìn từ xa, khối bê tông bên vệ đường trông có vẻ tầm thường và cũ kỹ. Thế nhưng khi đến gần, hàng đống răng nanh, răng hàm và răng cửa lố nhố nhô ra nhìn lại người đi đường.

Khối bê tông trộn răng
Khối bê tông trộn răng


Một người dân địa phương cho biết bác sĩ nha khoa Joseph Stamp tạo nên khối bê tông này từ những thập niên 40, thập niên 50. Ông đã qua đời vào năm 1978, hưởng thọ 88 tuổi.

Bác sĩ Joseph
Bác sĩ Joseph


Cháu gái bác sĩ kể rằng khối bê tông này là đài tưởng niệm chú cho cưng tên Prince đã mất của bác sĩ. "Chú chó đấy được ông nuôi từ khi còn trẻ và có ý nghĩa rất lớn với ông," cô Susan Howard kể lại.

Bác sĩ Joseph Stamp đã nhổ hàng nghìn chiếc răng khi hành nghề. Ông không những chẳng vứt một chiếc nào đi mà còn cất giữ tất cả trong một chiếc thùng để dưới tầng hầm phòng làm việc. Không những thế, Susan Howard còn nói ông còn dùng nhiều hóa chất để giữ cho những chiếc răng khỏi bốc mùi.

Tất nhiên những chiếc răng bọc vàng là mốt không thể thiếu vào những thập kỷ trước. Joseph Stamp cũng thu hoạch được kha khá những chiếc răng này và cất chúng vào một chiếc hộp riêng.

Đã có nhiều người mon men đến khối bê tông răng nhằm tìm kiếm và cậy răng vàng ra nhưng có vẻ như Joseph Stamp đã không trộn chúng vào cùng răng thường.

Tuy nhiên, tại sao bác sĩ Joseph Stamp lại trộn đầy răng vào trong đài bê tông tưởng niệm này hiện vẫn còn là một bí ẩn với người dân nơi đây. Ngay cả bốn người cháu của ông cũng không thể giải câu đố này.

Ngô Vân
ElkhartTruth
******************

Gái xinh mắt lác, mồm co

Cha nào con nấy, giống gà lạ, voi trồng cây chuối, hay chó tập xà...
1-6914-1426500652.jpg

Có đúng vậy không?

2-6603-1426500652.jpg

Tương lai của iphone.

3-7529-1426500652.jpg

Cha nào con nấy.

4-6895-1426500653.jpg

Gái xinh mắt lác, mồm co.

5-4618-1426500653.jpg

Bụng 6 múi.

6-6575-1426500653.jpg

Dũng sĩ inox.

7-3697-1426500653.jpg

Gà gì mà lạ thế nhỉ?

8-4996-1426500654.jpg

Vật dụng gì cũng có thể là giáo cụ hết.

9_1426499601.jpg

Voi trồng cây chuối.

10_1426499601.jpg

Chó ưỡn mình tập xà.

11_1426499601.jpg

Tác phẩm từ tóc vụn.

12_1426499601.jpg

Hóa ra là vậy.

13_1426499602.jpg

Luyện học mà lác cả mắt.

14_1426499602.jpg

Sợ gì mưa gió.

15_1426499602.jpg

Thật tình cờ và thật bất ngờ.

Ốc Sên



********************

Núi băng tự nhiên trên bãi biển


Sau một mùa đông khắc nghiệt, những núi băng trôi khổng lồ đã “dừng chân” trên bãi biển thuộc bán đảo Cape Cod nước Mỹ khiến nơi đây trở thành sa mạc băng giá không khác gì Bắc cực.

Những hình ảnh thú vị đã ghi lại khoảnh khắc con người và cả động vật đến chiêm ngưỡng dãy núi băng ở phía bờ biển nước Mỹ xa tít tắp, trông họ thật nhỏ bé giữa tuyệt tác thiên nhiên tạo ra bởi điều kiện nhiệt độ xuống thấp dưới 0 độ C và sự xuất hiện triền miên của các cơn bão tuyết.

Ông Marianne McCaffery, giám đốc quản lý bãi biển quốc gia Cape Code cho hay núi băng năm nay to dày hơn vì giữa các trận bão không hề có đợt tuyết tan.

Nhà khoa học khí tượng thủy văn Jim Andrews nhận xét: “Những tảng băng năm nay quả thật rất đặc biệt, trông chúng hùng vỹ hơn và trụ lại trên bãi biển lâu hơn, như mọi năm tầm này băng đã tan nhiều rồi”

Các chuyên gia thời tiết nhận định lịch sử cấu thành những núi băng trên bờ biển Cape Cod phức tạp hơn nhiều lớp băng ở những nơi có mặt nước phẳng lặng như hồ, sông. Chúng là kết quả của những đợt sóng biển giá buốt trôi nổi, chúng được tạo ra từ những tảng băng vỡ tan rồi lại kết bè với nhau.

May
May
May
May
May
May

May
Theo Metro




*******************

Kỷ luật hiệu trưởng và 9 học sinh vụ đánh bạn ở miền Tây

Chiều 16/3, ông Nguyễn Thành Nguyện - Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Trà Vinh công bố quyết định kỷ luật đối với nhóm học sinh đánh bạn, quay và phát tán clip trên mạng xã hội.

Theo kết quả xác minh của lực lượng chức năng, nhóm học sinh đánh bạn và phát tán clip lên mạng gồm 9 em liên quan. Tất cả các em đều chịu kỷ luật.

Cụ thể, lớp trưởng Dương Thuý V., em Nguyễn Thuỳ D. (quay clip) và Lâm Trần Bình T. (nam sinh cầm ghế ném vào nạn nhân) bị buộc thôi học một tuần. Một em bị khiển trách, 5 học sinh khác bị cảnh cáo trước toàn trường. 

Kỷ luật hiệu trưởng và 9 học sinh vụ đánh bạn ở miền Tây
Giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo tỉnh Trà Vinh công bố hình thức kỷ luật đối với nhóm học sinh đánh bạn và thầy cô trường THCS Lý Tự Trọng. 

Hiệu trưởng Phan Thanh Nguyên, Phó hiệu trưởng Võ Thanh Vũ, Tổng phụ trách đội Thạch Minh Tâm và giáo viên chủ nhiệm Võ Thành Tất cùng bị tạm đình chỉ công tác một tháng để làm rõ trách nhiệm.

Theo ông Nguyện, nguyên nhân của vụ việc là lớp trưởng Thúy V. thường sai P. (nữ sinh bị đánh) đi mua đồ. P. không chịu đi thì bị V. đánh. Có lần nữ sinh này đáp trả và lập tức bị nhóm của V. đánh tập thể với mục đích dằn mặt. Một em trong nhóm quay lại clip. Gần 2 tháng sau, tối 8/3, clip này bị phát tán lên mạng.

Trước khi clip thành tâm điểm trên mạng, 2 trong 9 học sinh trên bị buộc thôi học một tuần vì liên quan đến một vụ đánh nhau khác trong trường. 

Theo ông Nguyện, điều đáng trách nhất trong vụ việc là nhà trường, thầy cô trong buổi trực không phát hiện sự việc kịp thời. Thầy tổng phụ trách đội được P. báo trượt cầu thang nhưng không xem rõ vết thương trên người em. Giáo viên lên lớp tiết đầu cũng không để tâm sự việc. 

Ông Nguyện cho biết, hình thức kỷ luật trên đưa ra sau khi có sự cân nhắc, phân tích kỹ lưỡng từ hội đồng giáo dục, nhà trường và những người làm công tác chuyên môn. 

Tại cuộc họp hôm 13/3, hội đồng kỷ luật nhà trường đề xuất 3-4 trường hợp học sinh đánh bạn buộc phải thôi học một năm. 

Ông Nguyện nói: "Các em còn quá nhỏ, chưa đủ 13 tuổi nên có nhiều hành động thiếu suy nghĩ. Một số em thiếu sự giáo dục, quan tâm của gia đình do cha mẹ ly dị. Trong vấn đề này, người lớn đáng trách hơn".



****************

Nữ công nhân treo cổ trong phòng trọ, để lại thư tuyệt mệnh

Nhiều người phá cửa phòng thì phát hiện chị Huệ chết trong tư thế treo cổ. Dưới nền nhà có lá thư tuyệt mệnh của nạn nhân gửi người bạn cùng phòng.

Rạng sáng 17/3, người dân khóm 7, phường 8, TP Cà Mau (Cà Mau) phát hiện chị Lý Thị Huệ (41 tuổi, ngụ huyện Đầm Dơi) treo cổ chết trong phòng trọ.

Phòng trọ, nơi chị Huệ được phát hiện treo cổ chết.
Công an đang khám nghiệm hiện trường. Ảnh: CTV

Tại hiện trường, cảnh sát phát hiện nhiều bức thư tuyệt mệnh của chị Huệ viết, gửi người bạn nữ ở cùng phòng. Hai ngày trước, hàng xóm nghe 2 người cãi nhau, bạn chị Huệ sau đó bỏ đi.

Theo anh Lý Chiến (em nạn nhân), chị Huệ làm công nhân thủy sản, cùng nữ đồng nghiệp thuê phòng trọ, ở chung khoảng 2 năm nay.

Công an TP Cà Mau đang khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ việc.


*******************
.

Gái xinh tự sướng khoe lồn trinh 1

Gái xinh tự sướng khoe lồn trinh 2

Gái xinh tự sướng khoe lồn trinh 3

Gái xinh tự sướng khoe lồn trinh 4

Gái xinh tự sướng khoe lồn trinh 5

Gái xinh tự sướng khoe lồn trinh 6

Gái xinh tự sướng khoe lồn trinh 7

Gái xinh tự sướng khoe lồn trinh 8

Gái xinh tự sướng khoe lồn trinh 9

Gái xinh tự sướng khoe lồn trinh 10



********************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải Thứ Năm Ngày 19- 03 -2015 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Độc thân, chưa bao giờ kết hôn, hoặc có con đều là những quy định bắt buộc trong bất kỳ cuộc thi hoa hậu chính quy nào. Thế nhưng vẫn có một vài trường hợp ban tổ chức mới tá hỏa vì thí sinh đã có chồng

*********************

Bí mật động trời chưa tiết lộ từ các cuộc thi nhan sắC

- Độc thân, chưa bao giờ kết hôn, hoặc có con đều là những quy định bắt buộc trong bất kỳ cuộc thi hoa hậu chính quy nào. Thế nhưng vẫn có một vài trường hợp ban tổ chức mới tá hỏa vì thí sinh đã có chồng hay thậm chí đã sinh con vẫn ngang nhiên đi thi hoa hậu.


Những cú lừa ngoạn mục

Nếu như tại cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2012, ứng cử viên sáng giá cho chiếc vương miện năm đó và đồng thời là giải vàng Siêu mẫu Việt Nam 2011 - Vương Thu Phương bị loại ngay trước đêm chung kết trao giải vì thông tin, hình ảnh cưới chồng vào năm 2010. Hoặc như chuyện cựu Hoa hậu Thế Giới người Việt 2010 - Lưu Thị Diễm Hương đã kết hôn với một đại gia từ năm 2011 nhưng vẫn "lách luật" để tham dự Hoa hậu Hoàn Vũ 2012 ở Mỹ.

Mặc dù đây không phải là lần đầu tiên mà các thí sinh ở Việt Nam bị dính nghi án, tố cáo nhưng đây thật sự là một cú sốc với nhiều người. Tuy nhiên, vụ việc này cũng chưa bằng một số sự kiện tương tự ở những cuộc thi đẳng cấp nhất như Hoa hậu Thế Giới hay Hoa hậu Hoàn Vũ.

người đẹp, hoa hậu, bầu sô, thi chiu, hậu trường nhan sắc

Hoa hậu Thế Giới 2005 - Unnur Birna Vilhjálmsdóttir cùng bố mẹ.

Cú lừa ngoạn mục nhất có lẽ thuộc về trường hợp của Hoa hậu Thế Giới 2005 - Unnur Birna Vilhjálmsdóttir. Trong suốt quá trình diễn ra cuộc thi thì chẳng ai để ý đến lý lịch của các thí sinh, khán giả chỉ quan tâm cô nào sáng giá, nhiều tiềm năng để đoạt vương miện mà thôi. Thế nhưng khi ban tổ chức cẩn thận xem lại nhân thân thì biết mẹ cô - Unnur Steinsson từng là đại diện của Iceland tham dự cuộc thi Hoa hậu Thế Giới năm 1983 và đoạt á hậu 4.

Chung kết Hoa hậu Thế Giới lần thứ 33 tổ chức vào ngày 17/11/1983 tại Anh Quốc nhưng trong giấy trong khai sinh của tân hoa hậu để là ngày 25/5/1984. Vậy là một sự thật bị giấu kín suốt 22 năm được phơi bày. Mẹ của cô đã "tai qua nạn khỏi" và đạt thành công mỹ mãn tại cuộc thi năm đó với cái bụng bầu khoảng 3-4 tháng và giờ đây, con gái của bà trở thành người đẹp thứ ba đến từ Iceland đoạt danh hiệu sắc đẹp cao quý này.

Ngoài ra cũng có thể kể thêm một vài cặp mẹ và con gái cùng nhau trở thành hoa hậu quốc gia và làm đại diện nước nhà ở những đấu trường sắc đẹp quốc tế như cựu Hoa hậu Hoàn Vũ 2003 - Amelia Vega có mẹ từng là thí sinh của Cộng hoà Dominicana tham dự Hoa hậu Thế Giới 1980 - Patricia Polanco Álvarez. Hoặc như tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn Vũ 2008 tổ chức ở Việt Nam, người đẹp Bahamas - Sacha Scott có mẹ cũng từng là đại diện cho đảo quốc vùng Caribbean này tham dự cuộc thi tương tự năm 1983.

Và mới đây nhất là tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn Vũ 2014 có thí sinh Phần Lan - Bea Toivonen và mẹ là hoa hậu năm 1985 - Marja Kinnunen. Cả hai đều tham dự cuộc thi này tại cùng thành phố Miami, Mỹ và đều không đoạt bất kỳ thành tích nào.

người đẹp, hoa hậu, bầu sô, thi chiu, hậu trường nhan sắc

Hoa hậu Mỹ 1957 - Mary Leona Gage là trường hợp nổi tiếng đầu tiên bị truất ngôi vì kết hôn và có con trước khi đi thi.

Tuy nhiên, không phải ai cũng gặp may mắn như mẹ con của hoa hậu Iceland hay hạnh phúc viên mãn như một vài trường hợp kể trên. Đã có nhiều hoa hậu dù đã cưới chồng, thậm chí là sinh con nhưng vẫn cố tình tham dự các cuộc thi hoa hậu để biến ước mơ thành hiện thực. Nhưng mộng chưa thành hoặc đã thành nhưng đều phải ngậm ngùi trả lại danh hiệu, bị đuổi về nước trong nước mắt và tủi hổ.

Tại Hoa hậu Hoàn Vũ 1999, hoa hậu Guam đã bị loại khi bị phát hiện mang thai dù đã có mặt để tham dự một số hoạt động trong khuôn khổ cuộc thi và sự việc vô tiền khoáng hậu ấy đã được ban tổ chức lấy ý tưởng đặt câu hỏi cho Top 3 như sau: "Nếu Hoa hậu Hoàn vũ mang thai trong nhiệm kỳ của mình, liệu cô ấy có được chấp nhận để tiếp tục giữ ngôi vị đó không?"

Và 10 năm sau tại Hoa hậu Hoàn Vũ 2009, hoa hậu "hạt tiêu" chỉ cao 1m50 đại diện cho quần đảo Turks & Caicos - Jewel Selver đã diện lý do không đủ sức khỏe để tham dự và xin về nước đúng 1 ngày trước đêm chung kết (23/8/2009) diễn ra. Tuy nhiên theo lời đồn là người ta thấy cái bụng bất thường của cô bị nghi là mang thai, thường xuyên ốm nghén  nên ban tổ chức đã ra sức cho cô rời cuộc thi trong danh dự. Tháng 1/2010 (5 tháng sau cuộc thi), cô hạ sinh đứa con đầu lòng.

Bị tước vương miện vì gian dối

Trường hợp hoa hậu đầu tiên bị tước vương miện vì gian dối về tình trạng hôn nhân là Mary Leona Gage. Bà đăng quang Hoa hậu Mỹ lần thứ 6 vào ngày 17/7/1957 nhưng đã bị tước vương miện chỉ ngay 1 ngày sau đó khi lời nói dối của bà bị bại lộ. Mary không những đã có chồng mà còn là mẹ của 2 đứa trẻ. Thậm chí bà đã từng trải qua tới 2 cuộc hôn nhân và cuộc hôn nhân đầu tiên khi mới 14 tuổi.

Bà nhận được tin dữ này ngay sau khi biết tên mình có trong Top 15 bán kết cuộc thi Hoa hậu Hoàn Vũ 1957 với đêm chung kết trao giải diễn ra vào ngày 19/7, như vậy là quá trễ để cho nước Mỹ có một đại diện khác khi mà họ làm chủ nhà năm đó. Hoa hậu của Argentina, xếp hạng 16 ở vòng loại được thay thế vào Top 15 bán kết năm đó. Mary Leona Gage đã từ trần vào ngày 5/10/2010, hưởng thọ 71 tuổi.

người đẹp, hoa hậu, bầu sô, thi chiu, hậu trường nhan sắc

Hoa hậu Thế Giới 1974 - Helen Morgan, lúc đăng quang.

Thế nhưng nổi tiếng nhất và đình đám nhất là tai tiếng của người đẹp Helen Morgan đến từ xứ Wales. Bà được đại diện cho xứ Wales tại Hoa hậu Hoàn vũ 1974, tổ chức ở Philippines và đạt danh hiệu á hậu 1. Sau đó, Helen tiếp tục đại diện cho chủ nhà Vương quốc Anh tại Hoa hậu Thế giới 1974 và giành luôn vương miện năm đó. Nhưng chỉ 4 ngày sau khi đăng quang, cô buộc phải nhường vương miện cho á hậu người Nam Phi vì bị phát hiện đã có con 18 tháng tuổi trước khi đi thi.

Năm 1974 cũng là năm mà Hoa hậu Hoàn Vũ - Amparo Muñoz cũng không hoàn thành trách nhiệm nhưng không bị truất ngôi. Lẽ ra Helen lên thay thế nhưng do đã đăng quang Hoa hậu Thế Giới nên không thể. Nếu không có sự việc đáng tiếc này xảy ra thì Helen Morgan sẽ được tôn vinh là một trong số hiếm những người đẹp có tổng thành tích đáng nể nhất trong lịch sử của những cuộc thi hoa hậu tầm cỡ nhất hành tinh.

Donald Nguyễn











*******************

Đằng sau sự im lặng của nạn nhân hiếp dâm ở Ấn Độ

Nhiều nạn nhân của các vụ cưỡng hiếp tại vùng nông thôn ở Ấn Độ không thể tố cáo hung thủ vì họ lo ngại nguy cơ không thể lấy chồng hay mang tiếng xấu.

Huyện Murshidabad là vùng nông thôn điển hình ở Ấn Độ. Ảnh: Sudhiti Naskar
Huyện Murshidabad là vùng nông thôn điển hình ở Ấn Độ. Ảnh: Sudhiti Naskar

Murshidabad là một huyện nông thôn đặc trưng ở bang West Bengal, Ấn Độ - với bầu không khí bụi bặm, các làng nằm rải rác, người dân khó tiếp cận dịch vụ y tế và các cơ sở hạ tầng khác.

Nhiều phụ nữ trong vùng là nạn nhân của các vụ hiếp dâm và bạo lực tình dục. Nhưng vì một số lý do, họ chọn cách giữ im lặng.

Họ cần kết hôn

4 năm trước, kẻ xấu hiếp dâm một thiếu nữ khi cô đi vệ sinh. Bố mẹ cô không đệ đơn kiện dù họ biết hung thủ. Người dân trong làng nói hung thủ từng cưỡng hiếp một nạn nhân khác.

Các gia đình có con gái ở vùng nông thôn hẻo lánh thường phải đối mặt với nguy cơ từ nạn hiếp dâm. Ảnh:
Các gia đình có con gái ở vùng nông thôn hẻo lánh tại Ấn Độ luôn đối mặt với nguy cơ từ nạn hiếp dâm. Ảnh: Sudhiti Naskar

“Cô ấy cần kết hôn trong vài năm tới”, người thân của nạn nhân nói.

Nếu gia đình công bố vụ hãm hiếp, con gái họ sẽ không thể tìm chồng. Trong các cộng đồng ở nông thôn, trinh tiết là tiêu chí quan trọng khi các chàng trai kén vợ.

Cô gái và gia đình chấp nhận giữ im lặng, nhận sự an ủi và đồng cảm từ họ hàng và bạn bè. Dù họ thắng kiện thì công lý không thể khỏa lấp nỗi đau của nạn nhân và cô cũng mất cơ hội lấy chồng trong tương lai.

Hiện tại, cô gái đang học tại một trường cao đẳng. Cô muốn tiếp tục học và tự chữa lành vết thương trong sự câm lặng.

Sợ mang tiếng xấu

Dân làng bắt đầu xa lánh Bandana Bagdi khi cô định tố cáo kẻ muốn hiếp dâm cô. Ảnh:
Dân làng bắt đầu xa lánh Bandana Bagdi khi cô định tố cáo kẻ muốn hiếp dâm cô. Ảnh: Sudhiti Naskar

Bandana Bagdi là vợ của một nông dân nghèo trong làng. Một gã đàn ông từng định hãm hiếp cô, nhưng cô chạy thoát.

Sau đó, cô cùng chồng và các anh em đứng lên chống lại thủ phạm. Đột nhiên dân làng bắt đầu xa lánh cô.

“Họ bảo tôi là một phụ nữ xấu”, cô nói.

Dư luận nông thôn Ấn Độ thường đổ trách nhiệm lên các nạn nhân trong các vụ tấn công tình dục.

Kẻ tấn công là người có thế lực

Việc báo án lên cảnh sát quá rắc rối đối với một
Việc báo án lên cảnh sát quá rắc rối đối với một "bà già nghèo và ít học" như Golechera Bewa. Ảnh: Sudhiti Naskar

Golechera Bewa, một cụ bà 60 tuổi sống tại làng Kelai, cảm thấy bất lực. Khi Ajida Khatun, cô con gái 19 tuổi của bà, đi qua đoạn đường vắng vẻ trong buổi tối để trở về nhà, một gã đàn ông kéo cô lại với ý đồ cưỡng hiếp. Cô gái chạy thoát.

Gia đình Bewa không thể báo cảnh sát vì mọi chuyện quá rắc rối đối với một “bà già nghèo và có học vấn thấp”. Bà cũng không dám đưa vụ việc lên hội đồng làng vì lo Khatun phải chịu tiếng xấu.

“Danh dự là thứ duy nhất chúng tôi có. Nếu mất nó, chúng tôi không thể tiếp tục sống trong làng”, Bewa giải thích.

Sự do dự của bà còn xuất phát từ việc thủ phạm là một kẻ khá giả.

Một số đàn ông trong làng từng làm việc tại các nước Trung Đông và kiếm khoản tiền lớn. Khi trở về, họ trở thành người có thế lực.

Các phụ nữ ở vùng nông thôn cảm thấy họ nằm ở tận cùng đáy xã hội. Ảnh:
Phụ nữ ở vùng nông thôn cảm thấy họ nằm ở tầng đáy của xã hội. Ảnh: Sudhiti Naskar

Rajib Lochan Roy, luật sư từng đại diện cho các nạn nhân của các vụ hiếp dâm trong làng, cho biết, những tên “nhà giàu mới nổi” thường kiêu ngạo.

“Chúng dùng tiền và quyền lực để giải quyết hậu quả của hành vi phạm tội”, ông nói.

Vị luật sư nhận định cách giải quyết của các thủ phạm tương tự như việc “lãnh chúa dùng tiền để áp đặt ý muốn của họ lên những phụ nữ thuộc thành phần thấp kém”.

Thông thường, người dân vùng nông thôn giải quyết các vụ hãm hiếp bằng tiền và thỏa thuận cá nhân thay vì trình sự việc lên cảnh sát.

Danh dự của làng

Giống như danh dự cá nhân, danh dự của làng là nguyên nhân người ta giấu sự thật về các vụ hiếp dâm. Các làng trong huyện Murshidabad liên kết với nhau bằng quan hệ hôn nhân và huyết thống qua nhiều thế hệ. Việc nạn nhân báo án có thể đe dọa danh tiếng cả làng.

Vì thế, người dân trong làng thường gây sức ép lên nạn nhân để họ giấu vụ việc. Họ nghĩ sự im lặng sẽ giúp họ tránh xung đột, đảm bảo an toàn cho cả làng.

Các ngôi làng liên kết với nhau bnwgf mối quan hệ hôn nhân và huyết thống qua nhiều thế hệ. Ảnh:
Các làng ở nông thôn Ấn Độ liên kết với nhau bằng mối quan hệ hôn nhân và huyết thống qua nhiều thế hệ. Ảnh: Sudhiti Naskar

Cảnh sát chịu áp lực chính trị

Vụ án của vợ ông Bapi Das là một trường hợp gây tranh cãi. Cảnh sát kết luận hung thủ giết nạn nhân sau khi hai người quan hệ tình dục tự nguyện.

Tuy nhiên, báo cáo khám nghiệm tử thi cho thấy đây là một vụ cưỡng bức. Hiện tại, Bapi Das đang tiếp tục làm việc với Ủy ban Nhân quyền ở hai thành phố Delhi và Calcutta để đòi công lý cho vợ.

Nhóm người đòi nhân quyền do người dân địa phương lập ra để ủng hộ Bapi Das cảm thấy cảnh sát đang phải chịu áp lực chính trị khi giải quyết các vụ án liên quan đến hiếp dâm.

Nguyễn Sương

****************

Những khả năng phi thường, khó tin của trẻ nhỏ

Cuộc sống vẫn xảy ra những điều kỳ diệu và ẩn chứa vô vàn bất ngờ. Dưới đây là 5 khả năng phi thường, khó tin của các em bé trên khắp thế giới.

2 tuổi đi bộ hơn 400 nghìn km

Cậu bé 2 tuổi Bodhi Bennett, sinh ra và lớn lên tại Mỹ đã đi bộ hơn 400 nghìn km cùng bố mẹ qua hơn 40 bang của nước Mỹ và leo lên rất nhiều ngọn núi cao. Được biết ngay từ khi mới 5 ngày tuổi, bé đã cùng bố mẹ tham gia những chuyến đi bộ khắp nước Mỹ.

Những khả năng phi thường, khó tin của trẻ nhỏ

Những khả năng phi thường, khó tin của trẻ nhỏ


Shannon - mẹ của Bennett cho biết: Vợ chồng cô rất thích đi du lịch, vì thế sau khi sinh Bodhi họ đã quyết định thực hiện chuyến hành trình này. Bất ngờ là dù còn nhỏ nhưng Bodhi rất vui vẻ và hứng thú với những chuyến đi dài. Bé rất hay leo trèo và bắt chước bố mẹ. Mọi người đều cảm thấy ngạc nhiên và ngưỡng mộ trước khả năng leo núi của Bodhi.

8 tuổi tính được ngày tháng trong chớp mắt

Nhờ vào trí nhớ phi thường và khả năng tính toán nhanh nhạy, cậu bé Aryan Parab, 8 tuổi sống tại thành phố Mumbai (Ấn Độ) có khả năng xác định và tính toán ngày tháng trong tương lai nhanh như chớp.

Cậu bé Aryan và cuốn sổ lịch do tự mình viết
Cậu bé Aryan và cuốn sổ lịch do tự mình viết

Cậu bé chỉ mất vài giây để có thể biết được một ngày trong tương lai là thứ mấy trong tuần và là ngày thứ mấy trong năm, nhanh hơn cả khi sử dụng ứng dụng xem lịch trên điện thoại di động để tìm ra điều này.

Aryan được xem như một thần đồng tại Ấn Độ. Ông ngoại của em cho biết. “Aryan có thể vẽ chính xác lịch của suốt một năm trong vòng 20 đến 25 phút mà không cần phải sử dụng bất kỳ tài liệu tham khảo nào hoặc tham khảo trên Internet”.

Không chỉ nhớ rõ ngày tháng trong năm trong tương lai, cậu bé Aryan còn có thể nhớ chính xác ngày sinh nhật của mọi người mà cậu đã từng gặp. “Cậu bé luôn nhớ rõ mọi thông tin về ngày tháng, đặc biệt ngày sinh của những lãnh đạo quốc gia hay các sự kiện lịch sử quan trọng”, Rupali Parab, mẹ của Aryan cho biết.

Bị điện giật suýt chết, hút được các vật kim loại

Sau một lần bị điện giật suýt chết, cậu bé người Nga - Nikolai Kryaglyachenko (12 tuổi) bất ngờ có khả năng hút những vật dụng bằng kim loại khiến nhiều người không khỏi bất ngờ, ngạc nhiên.

Kể về ngày đầu tiên phát hiện ra khả năng đặc biệt, Nikolai cho biết: “Trên đường đi học về, cháu dựa vào một cột điện thì bị giật suýt chết. May mắn thoát chết, cháu hoảng loạn chạy về nhà".

Bé Nikolai biểu diễn khả năng hút kim loại.
Bé Nikolai biểu diễn khả năng hút kim loại.


Sáng ngày hôm sau, khi tỉnh lại cháu thấy cơ thể dính mấy đồng tiền xu. Kỳ lạ hơn, chiếc thìa cháu đánh rơi đã tự động dính vào cơ thể cháu trong lúc ăn cơm”.

Từ ngày phát hiện khả năng đặc biệt, Nikolai hay biểu diễn cho các bạn học trong trường, hàng xóm mỗi khi có dịp. Mỗi khi Nikolai biểu diễn khả năng hút kim loại thì thu hút rất đông người xem vì hiếu kỳ.

Mô tả cuộc sống kiếp trước thời Ai Cập cổ đại

Khi còn nhỏ, Dorothy Eady Louise (1904-1981) là đứa trẻ bình thường sống tại một thị trấn ven biển thuộc London, Anh. Điều bất hạnh đã xảy ra khi vào một buổi sáng, Dorothy chạy xuống cầu thang, bị trượt chân, té ngã và được xác định là đã chết đi sống lại.

Dorothy Eady Louise (bên phải).
Dorothy Eady Louise (bên phải).

4 năm sau, trong một chuyến đi chơi tới Bảo tàng Anh, Dorothy đã chăm chú ngồi ngắm xác ướp rất lâu, hôn chân xác ướp và nhất quyết không về nhà với bố mẹ. Cô bé nói mình đến từ Ai Cập cổ đại và mong muốn được quay về nhà thật sự của mình.

Sau này, Dorothy tham gia một nhóm nghiên cứu về Ai Cập cổ. Cô đến Cairo, kết hôn với một người đàn ông ở đây và sinh con. Tuy nhiên, hôn nhân không kéo dài do cô thường xuyên rơi vào trạng thái thôi miên và viết nguệch ngoạc chữ tượng hình.

Bức tranh mô tả mối tình giữa Pharaong Seti và nữ tu sĩ Bentreshyt
Bức tranh mô tả mối tình giữa Pharaong Seti và nữ tu sĩ Bentreshyt.

Bản viết của Dorothy kéo dài tới 70 trang kể về cuộc sống từ kiếp trước của mình, miêu tả mình được sinh ra ở Ai cập cổ đại với tên gọi Bentreshyt và lớn lên như một nữ tu sĩ tại Đền Kom El Sultan. Vào năm 14 tuổi, Pharaong Seti đã yêu và có con với cô. Tuy nhiên, vì lời thề giữ gìn trinh tiết của tu sĩ, Bentreshyt đã tự sát để ngăn không cho Seti bị liên lụy.

Bằng kí ức từ kiếp trước, Dorothy đã chỉ ra vị trí trước đây của đền Garden mà nhờ đó, các nhà khảo cổ đã xác định chính xác vị trí của đền và lối đi bí mật ở phía bắc. Tới nay, câu chuyện của bà Omm Seti vẫn là một bí ẩn của thế giới.

Sống lại sau 16 năm

4 tuổi Nazira Rustemova, Kazakstan bị mắc chứng đau đầu dữ dội, sau mỗi cơn đau, Nazira lại lịm đi, cho đến một buổi sáng, bố mẹ gọi dậy thì cô bé không tỉnh lại nữa.

Nazira được bố mẹ đưa đến bệnh viện và kết luận rằng cô bé chết không rõ nguyên nhân và được đưa đi mai táng. Nhưng sau đêm đó, bố và ông nội của Nazira đều năm mơ thấy có người báo mộng rằng em vẫn sống.

Bố Nazira nhanh chóng trở lại nghĩa địa và lật ván quan tài lên thì thấy con gái mình nằm sát vào 1 góc chứ không phải ở giữa quan tài như lúc ban đầu, lớp vải liệm bị nhàu có vết cào xước bên trong, bèn vội bế con về. Nazira đã thở lại nhưng vẫn ngủ lịm trong suốt 2 tuần sau khi đưa về nhà. Gia đình của cô bé đã tìm mọi cách đánh thức nhưng không có tác dụng. Sau đó, họ đã đưa Nazira đến bệnh viện, tất cả mọi người đều vô cùng ngạc nhiên trước trường hợp này.

Vào thời điểm đó, Bộ y tế Liên Xô đã chuyển Nazira lên Matxcơva để nghiên cứu. Trong suốt 16 năm qua được đặt trong lồng kính và chìm trong giấc ngủ dài, Nazira vẫn tiếp nhận thức ăn qua hệ thống ống dẫn nối với dạ dày, nhưng cơ thể cô bé chỉ dài thêm 30 cm. Cho đến 1 ngày cô bỗng bừng tỉnh dậy.

Điều đáng ngạc nhiên là chỉ trong 1 thời gian ngắn từ khi bừng tỉnh dậy, cơ thể của Nazira phát triển rất nhanh, chẳng mấy chốc mà cô bé đã phát triển thành một thiếu nữ 20 như người bạn cùng trang lứa. Chỉ trong mấy ngày đầu, Nazira đã phục hồi khả năng khẩu ngữ, có thể giao tiếp với mọi người mà không quên từ nào. Thậm chí, cô còn nói được 4 ngoại ngữ, trong đó có tiếng Latinh và tự nhấc mình khỏi mặt đất nhẹ nhàng như bay. Tuy nhiên, sau đó mấy năm, những khả năng này biến mất. Nazira quên cả tiếng mẹ đẻ (tiếng Kazakstan), chỉ còn nhớ duy nhất tiếng Nga.

Nazira cũng cho biết trong suốt thời gian nằm trong lồng kính mặc dù không thể tỉnh dậy nhưng cô vẫn nhận biết được mọi việc diễn ra xung quanh, thậm chí cô còn ngửi thấy mùi hương và những tiếng động phát ra xung quanh. Cho đến ngày cô nghe thấy tiếng điện thoại réo rất lâu mà không có ai nghe, vậy là cô bật tỉnh dậy để nghe.

Theo Lan Dương
Gia đình & Xã hội
*******************

Những thiếu nữ hồn nhiên ăn mặc hớ hênh

Thả rông vòng 1, áo váy mỏng tang, hay vô tư mặc đồ ngắn cũn cỡn... không biết duyên thầm của con gái ngày nay ở đâu nhỉ?
1-6924-1426476373.jpg
2-3318-1426476374.jpg
3-3996-1426476374.jpg
4-7536-1426476375.jpg
5-8830-1426476378.jpg
6-6098-1426476381.jpg


Ốc Sên



***************

Khối bê tông trộn hàng nghìn chiếc răng


Một khối bê tông trông có vẻ tầm thường tại thành phố Elkhart của Mỹ lại chính là đài tưởng niệm chú chó cưng một bác sĩ nha khoa dựng lên từ nhiều năm trước cùng vô số răng nhổ được từ bệnh nhân.

Nhìn từ xa, khối bê tông bên vệ đường trông có vẻ tầm thường và cũ kỹ. Thế nhưng khi đến gần, hàng đống răng nanh, răng hàm và răng cửa lố nhố nhô ra nhìn lại người đi đường.

Khối bê tông trộn răng
Khối bê tông trộn răng


Một người dân địa phương cho biết bác sĩ nha khoa Joseph Stamp tạo nên khối bê tông này từ những thập niên 40, thập niên 50. Ông đã qua đời vào năm 1978, hưởng thọ 88 tuổi.

Bác sĩ Joseph
Bác sĩ Joseph


Cháu gái bác sĩ kể rằng khối bê tông này là đài tưởng niệm chú cho cưng tên Prince đã mất của bác sĩ. "Chú chó đấy được ông nuôi từ khi còn trẻ và có ý nghĩa rất lớn với ông," cô Susan Howard kể lại.

Bác sĩ Joseph Stamp đã nhổ hàng nghìn chiếc răng khi hành nghề. Ông không những chẳng vứt một chiếc nào đi mà còn cất giữ tất cả trong một chiếc thùng để dưới tầng hầm phòng làm việc. Không những thế, Susan Howard còn nói ông còn dùng nhiều hóa chất để giữ cho những chiếc răng khỏi bốc mùi.

Tất nhiên những chiếc răng bọc vàng là mốt không thể thiếu vào những thập kỷ trước. Joseph Stamp cũng thu hoạch được kha khá những chiếc răng này và cất chúng vào một chiếc hộp riêng.

Đã có nhiều người mon men đến khối bê tông răng nhằm tìm kiếm và cậy răng vàng ra nhưng có vẻ như Joseph Stamp đã không trộn chúng vào cùng răng thường.

Tuy nhiên, tại sao bác sĩ Joseph Stamp lại trộn đầy răng vào trong đài bê tông tưởng niệm này hiện vẫn còn là một bí ẩn với người dân nơi đây. Ngay cả bốn người cháu của ông cũng không thể giải câu đố này.

Ngô Vân
ElkhartTruth
******************

Gái xinh mắt lác, mồm co

Cha nào con nấy, giống gà lạ, voi trồng cây chuối, hay chó tập xà...
1-6914-1426500652.jpg

Có đúng vậy không?

2-6603-1426500652.jpg

Tương lai của iphone.

3-7529-1426500652.jpg

Cha nào con nấy.

4-6895-1426500653.jpg

Gái xinh mắt lác, mồm co.

5-4618-1426500653.jpg

Bụng 6 múi.

6-6575-1426500653.jpg

Dũng sĩ inox.

7-3697-1426500653.jpg

Gà gì mà lạ thế nhỉ?

8-4996-1426500654.jpg

Vật dụng gì cũng có thể là giáo cụ hết.

9_1426499601.jpg

Voi trồng cây chuối.

10_1426499601.jpg

Chó ưỡn mình tập xà.

11_1426499601.jpg

Tác phẩm từ tóc vụn.

12_1426499601.jpg

Hóa ra là vậy.

13_1426499602.jpg

Luyện học mà lác cả mắt.

14_1426499602.jpg

Sợ gì mưa gió.

15_1426499602.jpg

Thật tình cờ và thật bất ngờ.

Ốc Sên



********************

Núi băng tự nhiên trên bãi biển


Sau một mùa đông khắc nghiệt, những núi băng trôi khổng lồ đã “dừng chân” trên bãi biển thuộc bán đảo Cape Cod nước Mỹ khiến nơi đây trở thành sa mạc băng giá không khác gì Bắc cực.

Những hình ảnh thú vị đã ghi lại khoảnh khắc con người và cả động vật đến chiêm ngưỡng dãy núi băng ở phía bờ biển nước Mỹ xa tít tắp, trông họ thật nhỏ bé giữa tuyệt tác thiên nhiên tạo ra bởi điều kiện nhiệt độ xuống thấp dưới 0 độ C và sự xuất hiện triền miên của các cơn bão tuyết.

Ông Marianne McCaffery, giám đốc quản lý bãi biển quốc gia Cape Code cho hay núi băng năm nay to dày hơn vì giữa các trận bão không hề có đợt tuyết tan.

Nhà khoa học khí tượng thủy văn Jim Andrews nhận xét: “Những tảng băng năm nay quả thật rất đặc biệt, trông chúng hùng vỹ hơn và trụ lại trên bãi biển lâu hơn, như mọi năm tầm này băng đã tan nhiều rồi”

Các chuyên gia thời tiết nhận định lịch sử cấu thành những núi băng trên bờ biển Cape Cod phức tạp hơn nhiều lớp băng ở những nơi có mặt nước phẳng lặng như hồ, sông. Chúng là kết quả của những đợt sóng biển giá buốt trôi nổi, chúng được tạo ra từ những tảng băng vỡ tan rồi lại kết bè với nhau.

May
May
May
May
May
May

May
Theo Metro




*******************

Kỷ luật hiệu trưởng và 9 học sinh vụ đánh bạn ở miền Tây

Chiều 16/3, ông Nguyễn Thành Nguyện - Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Trà Vinh công bố quyết định kỷ luật đối với nhóm học sinh đánh bạn, quay và phát tán clip trên mạng xã hội.

Theo kết quả xác minh của lực lượng chức năng, nhóm học sinh đánh bạn và phát tán clip lên mạng gồm 9 em liên quan. Tất cả các em đều chịu kỷ luật.

Cụ thể, lớp trưởng Dương Thuý V., em Nguyễn Thuỳ D. (quay clip) và Lâm Trần Bình T. (nam sinh cầm ghế ném vào nạn nhân) bị buộc thôi học một tuần. Một em bị khiển trách, 5 học sinh khác bị cảnh cáo trước toàn trường. 

Kỷ luật hiệu trưởng và 9 học sinh vụ đánh bạn ở miền Tây
Giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo tỉnh Trà Vinh công bố hình thức kỷ luật đối với nhóm học sinh đánh bạn và thầy cô trường THCS Lý Tự Trọng. 

Hiệu trưởng Phan Thanh Nguyên, Phó hiệu trưởng Võ Thanh Vũ, Tổng phụ trách đội Thạch Minh Tâm và giáo viên chủ nhiệm Võ Thành Tất cùng bị tạm đình chỉ công tác một tháng để làm rõ trách nhiệm.

Theo ông Nguyện, nguyên nhân của vụ việc là lớp trưởng Thúy V. thường sai P. (nữ sinh bị đánh) đi mua đồ. P. không chịu đi thì bị V. đánh. Có lần nữ sinh này đáp trả và lập tức bị nhóm của V. đánh tập thể với mục đích dằn mặt. Một em trong nhóm quay lại clip. Gần 2 tháng sau, tối 8/3, clip này bị phát tán lên mạng.

Trước khi clip thành tâm điểm trên mạng, 2 trong 9 học sinh trên bị buộc thôi học một tuần vì liên quan đến một vụ đánh nhau khác trong trường. 

Theo ông Nguyện, điều đáng trách nhất trong vụ việc là nhà trường, thầy cô trong buổi trực không phát hiện sự việc kịp thời. Thầy tổng phụ trách đội được P. báo trượt cầu thang nhưng không xem rõ vết thương trên người em. Giáo viên lên lớp tiết đầu cũng không để tâm sự việc. 

Ông Nguyện cho biết, hình thức kỷ luật trên đưa ra sau khi có sự cân nhắc, phân tích kỹ lưỡng từ hội đồng giáo dục, nhà trường và những người làm công tác chuyên môn. 

Tại cuộc họp hôm 13/3, hội đồng kỷ luật nhà trường đề xuất 3-4 trường hợp học sinh đánh bạn buộc phải thôi học một năm. 

Ông Nguyện nói: "Các em còn quá nhỏ, chưa đủ 13 tuổi nên có nhiều hành động thiếu suy nghĩ. Một số em thiếu sự giáo dục, quan tâm của gia đình do cha mẹ ly dị. Trong vấn đề này, người lớn đáng trách hơn".



****************

Nữ công nhân treo cổ trong phòng trọ, để lại thư tuyệt mệnh

Nhiều người phá cửa phòng thì phát hiện chị Huệ chết trong tư thế treo cổ. Dưới nền nhà có lá thư tuyệt mệnh của nạn nhân gửi người bạn cùng phòng.

Rạng sáng 17/3, người dân khóm 7, phường 8, TP Cà Mau (Cà Mau) phát hiện chị Lý Thị Huệ (41 tuổi, ngụ huyện Đầm Dơi) treo cổ chết trong phòng trọ.

Phòng trọ, nơi chị Huệ được phát hiện treo cổ chết.
Công an đang khám nghiệm hiện trường. Ảnh: CTV

Tại hiện trường, cảnh sát phát hiện nhiều bức thư tuyệt mệnh của chị Huệ viết, gửi người bạn nữ ở cùng phòng. Hai ngày trước, hàng xóm nghe 2 người cãi nhau, bạn chị Huệ sau đó bỏ đi.

Theo anh Lý Chiến (em nạn nhân), chị Huệ làm công nhân thủy sản, cùng nữ đồng nghiệp thuê phòng trọ, ở chung khoảng 2 năm nay.

Công an TP Cà Mau đang khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ việc.


*******************
.

Gái xinh tự sướng khoe lồn trinh 1

Gái xinh tự sướng khoe lồn trinh 2

Gái xinh tự sướng khoe lồn trinh 3

Gái xinh tự sướng khoe lồn trinh 4

Gái xinh tự sướng khoe lồn trinh 5

Gái xinh tự sướng khoe lồn trinh 6

Gái xinh tự sướng khoe lồn trinh 7

Gái xinh tự sướng khoe lồn trinh 8

Gái xinh tự sướng khoe lồn trinh 9

Gái xinh tự sướng khoe lồn trinh 10



********************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm