Trang lá cải

Trang Lá Cải Thứ Năm Ngày 13 - 11 -2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Anh Cường xuất hiện với áo phông quần short mới toanh, chị Yến nhìn anh chợt đỏ mặt, ngượng ngùng cười. Rồi họ nháy mắt nhau đánh lẻ đi tìm một ghế đá trống trút bầu tâm sự.

*************************

Sở thích uống bia hơi ở Hà Nội lên báo Mỹ

New York Times, một tờ báo uy tín của Mỹ, mô tả người dân ở Hà Nội thích ngồi trong những quán bia hơi ven đường để thưởng thức ly bia cùng đồ nhắm với bạn bè.

Một quán bia hơi ở Hà Nội. Ảnh: AP
Một quán bia hơi ở Hà Nội. Ảnh: AP

Ông Pete Wilkes, một người Australia sống ở Hà Nội mở quán bia hơi ở quận Tây Hồ hồi đầu năm 2014. "Tôi muốn mọi người tận hưởng cốt lõi của thú vui uống bia hơi, khi họ ngồi trên những chiếc ghế nhựa nhỏ, uống bia và gặm chân gà nướng cùng bạn bè", Wilkes nói trên New York Times

Ông Wilkes muốn mang lại cảm giác như đang uống bia tại một vùng quê cho khách hàng nên quán có không gian gần gũi, đơn giản. Nội thất chủ yếu là những chiếc bàn tre, gỗ hoặc ghế nhựa.

Những món ăn kèm khi uống bia hơi rất bình dân, như đậu phộng rang, lạp xưởng, sườn lợn nướng, bánh đa giòn, cà tím nướng hoặc bánh gỏi với thành phần là thịt heo chiên và các loại rau thơm như lá tía tô và húng quế. Những rổ rau thơm mơn mởn cũng không thể thiếu. 

Khoai lang chiên là một trong những món nhắm được ưa chuộng khi uống bia hơi. Ảnh: NYT
Khoai lang chiên là một trong những món nhắm được ưa chuộng khi uống bia hơi. Ảnh: NYT

Thực đơn các món nhắm cũng thay đổi theo mùa. Vào mùa hè, du khách chuộng những đĩa gỏi trộn gồm ngó sen, củ cải trắng và bưởi. Vào những đêm trời lạnh, các đĩa rau nhường chỗ cho những món xào hoặc hầm trong nồi làm bằng đất sét.

Các quán sử dụng ly bia làm từ nhựa hoặc thủy tinh. Trong quá khứ, chủ quán bia hơi thường sản xuất ly từ chính mảnh vỡ của những cốc vỡ trước đó. Ngày nay, họ chỉ mua ly bia với giá rẻ từ phố cổ.

"Văn hóa uống bia của người Hà Nội có rất nhiều nét riêng. Bạn không thể thấy chúng ở bất kỳ nơi nào khác", ông Wilkes khẳng định.

 .



*****************

Vì sao Tổng thống Mỹ không đi xe chống đạn TQ ở APEC?

Theo mạng tin Sina, Tổng thống Obama đã đem theo chiếc Cadillac Presidential Limousine 2009 khi tới Bắc Kinh dự APEC.

Xe riêng của Tổng thống Mỹ được cho là có khả năng chống đạn, chống vũ khí hóa học, sinh học .

Xe riêng của Tổng thống Mỹ được cho là có khả năng chống đạn, chống vũ khí hóa học, sinh học.

Sáng 10/11, chuyên cơ của Tổng thống Mỹ Obama đáp xuống sân bay Bắc Kinh. Ông Obama bước xuống máy bay và lên chiếc Cadillac Presidential Limousine 2009 được mang từ Mỹ sang Trung Quốc.

Mạng tin Sina cho hay, nguyên thủ các nước khi tới Bắc Kinh dự Hội nghị cấp cao APEC đều đi chiếc xe đón khách Hồng Kỳ của nước chủ nhà, còn Tổng thống Obama đi xe riêng.

Chiếc Cadillac Presidential Limousine 2009 được trang bị kính chống đạn dày 55 mm. Toàn bộ số kính của xe nặng khoảng 2,7 tấn, thân xe được làm bằng thép dày 127 mm, cửa xe dày 207 mm. Trọng lượng chiếc xe là 8 tấn, cho thấy uy lực chiếc xe phải khiến người khác kinh ngạc.


Trong vụ ám sát năm 1981, một mật vụ đã nhanh chóng đẩy Tổng thống Ronald Reagan vào xe chuyên dụng sau đó nằm đè lên người quyền lực nhất nước Mỹ để chắn đạn.

Chiếc Cadillac Presidential Limousine 2009 là một loại xe bọc thép chống đạn. Hãng tin Tân Hoa Xã cho hay, chiếc xe của ông Obama được chế tạo dựa theo thiết kế của xe tải, cơ quan đặc nhiệm Mỹ cũng tham gia chế tạo chiếc xe này. Theo Tân Hoa Xã, loại xe Cadillac Presidential Limousine dành cho Tổng thống được sản xuất với số lượng là 12 cái, xe dài 5,48 m, cao 1,78 m, nặng 6.803 kg.

Toàn bộ thân xe được làm bằng chất liệu thép, nhôm, titan, gốm và sợi Kevlar, xe có khả năng chống đạn cực tốt.

Để bảo vệ ông chủ Nhà Trắng, Sở Mật vụ Mỹ phải có những công nghệ rất hiện đại. Tổng thống Mỹ Barack Obama từng đối mặt với nhiều âm mưu ám sát nên việc bảo vệ càng khó khăn.

Tổng thống Obama và phu nhân trong chiếc xe đặc biệt.

Tổng thống Obama và phu nhân trong chiếc xe đặc biệt.

Cửa sổ xe dày 12 mm, trọng lượng cửa xe ngang với trọng lượng cửa khoang máy bay Boeing 757. 

Ngoài ra, xe của ông Obama còn được trang bị đạn hơi cay và các loại vũ khí tự động, thiết bị cấp cứu để ông Obama sử dụng trong tình huống khẩn cấp. Bình nhiên liệu của chiếc xe này được bọc thép hóa và được bao quanh bằng một lớp xốp đặc biệt, nhằm ngăn chặn một vụ nổ trong các trường hợp khẩn cấp.

Các thiết bị tiên tiến khác bao gồm hệ thống hình ảnh kỹ thuật số, có thể giúp tài xế quan sát đường rõ hơn trong khi lái xe.

Chiếc xe được thiết kế với tốc độ tối đa là 100 km/h. Đặc biệt, mức độ tiêu thụ nhiên liệu của chiếc xe này khiến nhiều người kinh ngạc, đó là 63,5 lít/100 km. Chiếc xe dành riêng cho Tổng thống Mỹ cũng được giới thiệu là có khả năng chống lại những cuộc tấn công bằng vũ khí hóa học, sinh học.



*********************

Ảnh 'tự sướng' Oscar 2014 lập kỷ lục mới



 Bức ảnh tự sướng của các sao hạng A ngay trong nhà hát Dolby khi lễ trao giải Oscar 2014 đang diễn ra trở thành bức ảnh được chia sẻ nhiều nhất và nhanh nhất từ trước đến nay trên Twitter.


 Ảnh tự sướng Oscar 2014 lập kỷ lục mới 2 Bức ảnh đang "làm mưa làm gió" trên Twitter

Khó khán giả nào theo dõi buổi lễ trao giải Oscar lần thứ 86 tại nhà hát Dolby (Mỹ) có thể quên màn chụp ảnh tự sướng “nổi tiếng” bởi nó hội tụ “đủ mặt anh tài”, gồm toàn các sao hạng A.

Từ Angelina Jolie, Brad Pitt, Meryl Streep, Julia Roberts, Bradley Cooper, Jennifer Lawrence cho đến Lupita Nyong'o, Kevin Spacey, Jared Leto và Channing Tatum đều rất tự nhiên khi túm tụm lại và chụp ảnh ngay trong khi Oscar 2014 đang diễn ra.

 Ảnh tự sướng Oscar 2014 lập kỷ lục mới 1 Màn chụp ảnh tự sướng của các sao "bự" ngay khi lễ trao giải Oscar đang diễn ra

Sau đó, bức ảnh này được host của chương trình, cũng là người đưa ra ý tưởng chụp ảnh tự sướng - Ellen DeGeneres đăng tải trên trang Twitter cá nhân. Kèm theo đó, cô còn chú thích: “Giá mà tay Bradley dài hơn tí nữa. Bức ảnh tuyệt nhất từ trước đến giờ”. 

Tờ Daily Mail cho biết, ngay sau đó, nó được nhiều tài khoản chia sẻ. Trong vòng khoảng một giờ đồng hồ, nó “đốn ngã” ảnh nhậm chức của Tổng thống Obama năm 2012 và hiên ngang trở thành bức ảnh có lượt chia sẻ nhiều nhất trong lịch sử của trang Twitter với hơn 1,7 triệu lượt (và tiếp tục tăng). 

Bức ảnh cũng là nguyên nhân khiến cho trang Twitter bị... chập chờn do lượng người truy cập và chia sẻ quá lớn cùng lúc.  

Ảnh tự sướng Oscar 2014 lập kỷ lục mới 3 Liza (váy xanh, bên phải) quá nhỏ bé nên không có mặt trong bức ảnh "nổi tiếng"

Ảnh tự sướng Oscar 2014 lập kỷ lục mới 4 Bù lại, sau đó Ellen đã chụp riêng với Liza ảnh khác

Trào lưu chụp ảnh tự sướng được các sao rất ưa thích. Suốt trong sự kiện, họ thi nhau tự chụp và đăng tải ảnh, cập nhật tình hình trên trang cá nhân.

Ngoài ra, nhiều sao khác lại thi nhau “bỏ bom” bạn mình trên thảm đỏ. Trong khi các đồng nghiệp cười duyên dáng, chăm chút tạo dáng, họ lại “rình” phía sau và làm đủ động tác hài hước khiến cho “khổ chủ” khi phát hiện ra thì… “chuyện đã rồi”. Điển hình trong phi vụ "phá đám" này là Benedict Cumberbatch, Jennifer Lawrence

Ảnh tự sướng Oscar 2014 lập kỷ lục mới 7 Benedict Cumberbatch “làm trò” sau lưng U2 đang rất chỉn chu và nghiêm túc

Ảnh tự sướng Oscar 2014 lập kỷ lục mới 5 Jared Leto “chọc ngoáy” Ireland Baldwin và Kevin Spacey

Ảnh tự sướng Oscar 2014 lập kỷ lục mới 6 Jennifer Lawrence thích xuất hiện phía sau cặp đôi đang tự sướng

Ảnh tự sướng Oscar 2014 lập kỷ lục mới 8 Anne Hathaway cũng đùa Jessica Biel

Tạ Ban
Ảnh: ABC/PS/Instagram



******************

Ảnh hiếm về những thiếu nữ Triều Tiên xinh đẹp

Tờ Hoàn Cầu thời báo đăng tải loạt ảnh về những thiếu nữ Triều Tiên dịu dàng trên đường phố Bình Nhưỡng.
 

Thiếu nữ Triều Tiên xinh đẹp trong trang phục truyền thống.

 
 

Những cô gái Triều Tiên đẹp không "dao kéo".

 
 

Tờ Hoàn Cầu thời báo nói nhiều thiếu nữ Triều Tiên sở hữu khuôn mặt trái xoan tự nhiên.

 
 

Nữ tiếp viên xinh đẹp.

 
 

Một nữ quân nhân Triều Tiên.

 
 

Phụ nữ Triều Tiên trong trang phục trắng đen cùng giày cao gót hiện đại.

 
 

Những nữ sinh giản dị.

 
 

Vẻ đẹp dịu dàng của thiếu nữ Triều Tiên.

 
 

Những nữ quân nhân đẹp mặn mà.

 

Theo VTC



*******************

Chàng trai tự tin nhất quả đất

Nhà hàng đặc biệt ăn là thi đỗ 'đại học', đường đến 'suối vàng', hay cụ bà ham mê điện tử chẳng kém ai...
2-5822-1415550584.jpg

Thật gian nan.

3-6425-1415550585.jpg

Món gì mà lạ quá nha.

4-1701-1415550585.jpg

Có ai thích đi không?

5-7709-1415550586.jpg

Tôi còn bé mà, sao nỡ bắt tôi làm ghế ngồi vậy.

6-5540-1415550586.jpg

Ăn nhà hàng này là thi đỗ hết đấy.

7-1782-1415550586.jpg

Cụ cũng máu lửa lắm nha.

8-7958-1415550587.jpg

Canh mồi.

1-1579-1415550587.jpg

Chàng trai tự tin nhất thế giới.

9_1415550074.jpg

Ngồi thế này kể ra cũng sướng.

10_1415550074.jpg

Đúng là chủ nào tớ nấy.

11_1415550075.jpg

Giờ mới được biết.

12_1415550075.jpg

Đọc ké.

13_1415550075.jpg

Chờ hoài sao chưa thấy em qua.

14_1415550075.jpg

Có đúng vậy không nhỉ?

Ốc Sên



***************************

Biến chiếc mũi trở nên dị dạng, xăm một đường chạy dọc từ trán xuống mũi, năm đường kẻ trên cằm khiến cho gương mặt trở nên lem luốc…
Người Apatani hay còn gọi là người Tanii, là một bộ tộc người sinh sống trong thung lũng Ziro thuộc cao nguyên Apatani bang Arunachal của Ấn Độ. Là một bộ tộc hiền lành, giản dị nhưng những người trong bộ tộc có cách làm đẹp kỳ lạ khiến người đối diện không khỏi rùng mình.

an-do-27

Đã có một thời gian dài, Arunachal được ví như “khu vườn bộ lạc” và không ai có thể ghé thăm ngôi làng của người Apatani. Những ngôi nhà của người Apatani được làm bằng rơm và tre, sàn nhà thường cao hơn so với nền đất để tránh mùa mưa lũ

Với khoảng 60.000 thành viên, người Apatani đã từng có cuộc sống hoang dại và sơ khai khi họ làm nông mà không cần đến máy móc hay sức kéo động vật, không ghi chép lại lịch sử mà chỉ truyền miệng từ đời này sang đời kia.

an-do-28

Trong mỗi gia đình người Apatani, người đàn ông chịu trách nhiệm làm những công việc nặng nề như cày bừa, xây nhà và là chủ gia đình, người phụ nữ phải làm nhiều công việc hơn như chăm sóc gia đình, gieo hạt, lên rừng hái rau…
an-do-29

Những người đàn ông ở Apatani có kiểu làm đẹp truyền thống là buộc tóc của mình thành một nút ngay trên trán (tiếng địa phương gọi là piiding) và cố định bằng một thanh đồng dài khoảng 20cm (được gọi là piiding khotu).

an-do-30

Đôi khi họ đội trên đầu chiếc khăn yari truyền thống của bộ tộc mình.

an-do-31

Phụ nữ bộ tộc Apatani không chỉ xinh đẹp nhất cao nguyên Apatani mà còn đẹp nhất bang Arunachal, Ấn Độ. Ấy vậy mà họ lại có kiểu làm đẹp không giống ai là biến mình trở nên xấu xí với 2 lỗ mũi “khủng” và dị dạng.
Không khó để nhận ra chiếc mũi đã bị họ làm xấu đi bằng cách kéo to cánh mũi ra và đục 2 lỗ ở cánh mũi, dùng 2 đồng xu nhét vào đó như một món đồ trang sức.

an-do-32

Khi những người phụ nữ này vẫn còn là những cô bé, họ đã được cha mẹ đục mũi và nhét những chiếc nút tròn vào lỗ đục ở cánh mũi. Những chiếc nút cứ lớn dần theo tuổi tác của người phụ nữ. Đến tuổi trưởng thành cũng là lúc chiếc nút mũi to nhất.
Ngoài việc biến chiếc mũi trở nên dị dạng, họ còn xăm một đường chạy dọc từ trán xuống mũi và năm đường kẻ trên cằm, khiến cho gương mặt trở nên lem luốc.

an-do-33

Phong tục kỳ lạ này xuất hiện là do vào thời xưa, các ngôi làng của người Apatani thường xuyên bị bộ tộc khác cướp bóc và hiện tượng bắt cóc phụ nữ xảy ra thường xuyên.

Để làm giảm sức hút trước đàn ông bộ tộc khác, phụ nữ Apatani bắt đầu đeo những chiếc nút mũi kỳ dị và xăm lên mặt khiến cho gương mặt xấu xí đi để không bị người khác chú ý nữa.

an-do-34

Phong tục này có từ thời xa xưa và nhanh chóng trở thành xu hướng làm đẹp của phụ nữ Apatani. Những người có nút mũi càng to thì càng trở nên quyến rũ, ngược lại, người phụ nữ nào không có chiếc nút mũi thì khó lấy được chồng.
Chính vì quan niệm kỳ lạ này mà một thời người ta dùng những cụm từ như “bộ tộc nguyên thủy”, “thiếu văn minh”, “man rợ”, “gớm ghiếc” để chỉ người Apatani.

an-do-35
Nhưng cho đến năm 1970, hủ tục này không còn tồn tại nữa. Những cô gái Apatani đã biết cách làm đẹp văn minh hơn để hấp dẫn những người đàn ông khác ngoài bộ tộc. Kiểu làm đẹp kỳ quặc này chỉ còn tồn tại ở những người lớn tuổi. Vẻ đẹp của phụ nữ Apatani thời hiện đại khiến nhiều người đàn ông mê mẩn.

theo: kenh14



********************

Những bãi 'tắm tiên' khiến bạn phải bỏng mắt

Nếu thích "tắm tiên" và hòa mình vào làn nước xanh mát của biển, bạn có thể ghé đến những bãi biển khỏa thân công khai, hấp dẫn nhất thế giới dưới đây.

Bãi biển, bỏng mắt

Không ít bãi tắm trên thế giới gắn biển khuyến khích du khách của mình trút bỏ xiêm y để hòa mình vào thiên nhiên. Và đương nhiên ở những nơi này việc vận những bộ bikini “kín cổng cao tường” được xem là kỳ dị. Dưới đây là 10 bãi tắm nude công khai và hấp dẫn nhất cho những ai thích “lột trần” trước đám đông.

1. Bãi biển Abrico, Rio de Janeiro, Brazil

Bãi biển, bỏng mắt

Rio de Janeiro nổi tiếng thế giới với những cô gái xinh đẹp trong trang phục bỏng mắt, và càng nóng bỏng hơn khi bạn đến với Abrico, nơi cho phép tắm khỏa thân. Rio de Janeiro có rất nhiều bãi tắm tuyệt vời như Ipanema hay Copacabana nhưng chỉ ở Abrico bạn mới có thể quăng tất cả quần áo sang một bên và tận hưởng cảm giác hòa mình hoàn toàn vào thiên nhiên.

Bãi cát trắng mềm mại, tương phản với màu xanh thẳm của biển càng làm tăng thêm sức hấp dẫn của Abrico. Từ những năm 1940, bãi biển đã được mở cửa cho du khách đến tắm khỏa thân. Đến năm 2003, khi lệnh cấm tắm khỏa thân cách đó vài năm được dỡ bỏ, du khách đến đây ngày một đông hơn.

2. Bãi biển Haulover, Florida, Mỹ

Bãi biển, bỏng mắt

Bãi biển Haulover được biết đến như "Riviera của nước Mỹ" (Riviera là vùng bờ biển Địa Trung Hải nổi tiếng với khí hậu trong lành, mát mẻ, mùa hè cũng như mùa đông). Thật vậy, khung cảnh nơi đây thật sự hoàn hảo, thân thiện và an toàn đủ để lôi cuốn những ai có ý định buông bỏ xiêm y, hòa mình vào thiên nhiên khi ghé đến. Mỗi ngày bãi biển khỏa thân này thu hút hơn 7.000 du khách từ khắp nơi trên thế giới đổ về.

3. Le Grottes Plage, Cote d'Azur, Pháp

Bãi biển, bỏng mắt

Nói đến những bãi tắm nóng bỏng nhất thế giới, không thể thiếu cái tên Le Grottes Plage. Nơi đây được xem là cái nôi của phong trào khỏa thân nước Pháp. Được thành lập vào năm 1950, bãi biển này đã trở thành một trong những địa điểm khỏa thân thân thiện với nhiều gia đình trong hơn 60 năm qua.

Những người đến bãi tắm có thể được yêu cầu cởi bỏ trang phục khi đi bộ vào khu vực bãi tắm và đương nhiên là khi tới đây, bạn tuyệt đối không được mang theo máy quay phim. Đây cũng là nơi nhiều ngôi sao nổi tiếng ghé đến.

4. Playa de las Suecas, đảo Contadora, Thụy Điển

Bãi biển, bỏng mắt

Contadora là hòn đảo nổi tiếng nhất của quần đảo Pearl. Đây là một nơi yên tĩnh với nhiều khách sạn, nhà hàng đẹp. Đến đây bạn sẽ được hòa mình vào giữa thiên nhiên một cách tự do trong trạng thái tự nhiên nhất.

Bên cạnh đó, đạp xe chung quanh để ngắm cảnh, lặn giữa các rạn san hô và khám phá cuộc sống dưới nước tuyệt vời cũng là điều mà bạn nên trải nghiệm khi đến với hòn đảo xinh đẹp này.

5. Bãi biển Arambol, Goa, Ấn Độ

Bãi biển, bỏng mắt

Ở nơi mà phụ nữ thường trang phục kín mít khi ra đường, thật thú vị khi có hẳn một bãi tắm khỏa thân dành cho du khách tại bãi biển Arambol ở Goa. Arambol là một trong những bãi biển đẹp nhất Goa, nơi đây việc tắm khỏa thân đã được cho phép từ rất sớm, vào khoảng những năm 1960. Với vẻ đẹp hoang sơ, biển xanh trong, Arambol thật sự là địa điểm tuyệt vời cho những người yêu ánh nắng mặt trời và tách khỏi đám đông.

6. Đảo Lokrum, Dubrovnik, Croatia

Bãi biển, bỏng mắt

Croatia dẫn đầu thế giới về danh sách bãi tắm nóng bỏng khi có hơn 30 khu vực khỏa thân. Trong đó đảo Lokrum được xem là một trong những “nơi ẩn náu” tuyệt vời nhất của những người khỏa thân khi đến Croatia. Chỉ cần đi thuyền từ cầu cảng cũ của thành phố Dubrovnik bạn đã có thể đến với đảo và tự tại hòa mình vào thiên nhiên vô cùng tươi đẹp. 

7. Biển ElTorn, Tarragona, Tây Ban Nha

Bãi biển, bỏng mắt

Bãi biển ElTorn là một trong những bãi tắm nude nổi tiếng nhất thế giới, đặc trưng bởi các đụn cát, thảm thực vật xanh mởn. Không chỉ là nơi du khách có thể hòa mình vào thiên nhiên trong trạng thái tự nhiên nhất, ElTorn còn có những khu cắm trại khỏa thân thích hợp cho những ai muốn nghỉ qua đêm.

8. Biển Black, San Diego, Mỹ

Bãi biển, bỏng mắt

Black là bãi biển khỏa thân lớn nhất và nổi tiếng nhất Mỹ. Với địa hình có phần khép kín được tạo ra từ những vách đá thoai thoải nằm dọc bờ biển, nơi đây không chỉ là không gian riêng tư tuyệt vời cho những du khách thích khỏa thân mà còn vô cùng thu hút với những ai yêu mến các môn thể thao biển như lướt ván buồm, nhảy dù lượn…

Bãi biển, bỏng mắt

9. Bãi biển Plakias, Crete, Hy Lạp

Tận cùng vách đá ngoạn mục rìa phía Nam Crete, hòn đảo lớn nhất Hy Lạp, là biển Plakias. Đây là một trong những bãi biển lớn nhất hòn đảo và cũng là nơi tập trung đông đảo du khách ghé đến “tắm tiên” nhất thế giới.

Bãi biển, bỏng mắt

Tại bãi biển đẹp như tranh này, tắm nắng, bơi khỏa thân không phải là hoạt động duy nhất. Có vô vàn những hoạt động thú vị khác như lặn biển, lướt ván buồm, ca nô… cho những du khách nao núng không dám “cởi” hết.

10. Biển Wreck, Vancouver, Canada

Bãi biển, bỏng mắt

Chỉ mất 15 phút lái xe từ trung tâm thành phố Vancouver bạn đã có thể đến với Wreck, bãi biển khỏa thân lâu đời và lớn nhất Canada cũng như Bắc Mỹ (trải dài trên 7.8km).

Không chỉ thu hút du khách trong và ngoài nước đến tắm nắng khỏa thân, biển Wreck còn lôi kéo họ hòa vào những sự kiện thú vị hàng tháng như: thưởng thức nhạc sống, thi đấu bóng chuyền bãi biển, vẽ khỏa thân… Thậm chí gần đây nó còn được đề cử là một trong "7 kỳ quan của Canada".

(Theo Phụ nữ TP.HCM)



*****************

Chân dung cô con nuôi 1.000 tỷ của bà bán bún

Chị Huệ Lan được bà Phát nhận nuôi từ một bệnh viện vào năm 1987. Sau khi bà Phát mất, cô gái bất hạnh năm nào được thừa hưởng số tài sản hơn 1.000 tỷ đồng mà mẹ nuôi để lại.

Ngày 10/3/2011, bà Thạch Kim Phát (ngụ quận Tân Phú, TP.HCM) đột ngột qua đời ở tuổi 65. Sau khi làm ma chay thì người thân phát hiện bà này để lại số tài sản khoảng 1.000 tỷ đồng gồm vàng, kim cương, tài khoản ngân hàng, đất đai, nhà cùng một lượng lớn tiền mặt. 

Do bà Phát ra đi đột ngột không để lại di chúc nên theo quy định của pháp luật, số tài sản này sẽ do cô con gái nuôi duy nhất là chị Thạch Hà Huệ Lan (27 tuổi) thừa kế. Nhưng người thân bà Phát không đồng ý vì cho rằng họ cũng có một phần công sức trong việc tạo ra số tài sản nói trên khiến 2 bên phát sinh tranh chấp.

đại nam, khu du lịch đại nam, huỳnh uy dũng, đại gia, bình dương

Năm 2012, ông Thạch Vũ Phương (56 tuổi, em trai bà Phát) đại diện cho 6 anh em ruột trong nhà đứng tên khởi kiện chị Huệ Lan đòi lại căn nhà cùng đất ở tại địa chỉ 110/1 đường Tô Hiệu, quận Tân Phú.  

Theo nội dung đơn kiện, khu đất này có diện tích gần 3.000 m2, trên đó xây dựng nhà gần 2.000 m2. Ông Phương cho biết căn nhà này do mẹ ông là bà Hà Kim Liên mua từ thời chế độ cũ, đến năm 1987 do già yếu nên giao lại cho bà Phát đứng ra quản lý, trông coi.

Sau khi bà Phát mất thì chị Huệ Lan gửi hồ sơ yêu cầu phòng công chứng số 1 khai nhận căn nhà và đất tại đường Tô Hiệu là di sản thừa kế của mẹ để lại. Ông Phương tìm cách ngăn chặn và biết được bà Phát đã được cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà và đất ở.

Cho rằng đây là tài sản của mẹ để lại chứ không phải của bà Phát nên ông Phương cùng các anh em khởi kiện lên TAND TP.HCM yêu cầu không công nhận căn nhà và đất ở tại số 110/1 Tô Hiệu là di sản thừa kế của bà Phát để lại. Đồng thời yêu cầu hủy giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà và đất ở đã cấp cho bà này và buộc chị Huệ Lan giao lại khu đất cho gia đình ông Phương.

Ngày 7/11, TAND TP.HCM đã triệu tập luật sư Nguyễn Tấn Thi (đại diện cho ông Phương) đến trụ sở để trao quyết định đình chỉ vụ án do ông Phương làm đơn kiện khi vụ án đã hết thời hiệu khởi kiện (tòa án xác định đây là tranh chấp di sản thừa kế, tính từ ngày 10/9/1990 đến ngày ông Phương nộp đơn kiện là ngày 6/9/2012 thì vụ án này đã trên 10 năm, nghĩa là đã hết thòi hiệu).  

Đồng thời, ngày 25/4, TAND TP.HCM có yêu cầu nguyên đơn cung cấp các văn bản, chứng cứ chứng minh quyền đồng thừa kế với căn nhà và đất ở nhưng ông Phương không cung cấp được. Ngoài vụ kiện này thì cậu của bà Phát là ông Hà Xuân cũng có đơn yêu cầu chị Lan trả lại 90.000 Euro, một người anh của bà Phát cũng yêu cầu cô cháu nuôi trả 100.000 USD. Hai vụ kiện này đã được TAND TP.HCM thụ lý. 

Trả lời báo chí sau khi nhận quyết định đình chỉ, luật sư Nguyễn Tấn Thi cho biết ông cùng thân chủ của mình sẽ tiếp tục theo đuổi đến cùng vụ kiện. “Đây là đòi lại nhà và đất ở chứ không phải phân chia tài sản thừa kế vì căn nhà và đất này vốn dĩ do mẹ của mấy anh em là bà Hà Kim Liên gây dựng. 

Vì thế căn nhà này là di sản thừa kế của toàn bộ con bà Hà Kim Liên, bà Phát chỉ là người trông coi, quản lý”. Luật sư Thi cho biết thêm, trong quá trình thu thập chứng cứ thì ông phát hiện một tình tiết mới rất quan trọng đó là việc bà Phát đã nhận con nuôi không hợp lệ. Theo quy định thì trong hồ sơ xin nhận con nuôi phải có giấy tờ chứng minh người giao và nơi giao, nhưng trong hồ sơ nhận con nuôi của bà Phát không có hai loại giấy này.

 Khi ông Thi đến bệnh viện Hùng Vương hỏi thì được trả lời do vụ việc đã quá 20 năm nên họ không còn lưu hồ sơ. Nghi vấn là bà Phát nhận con nuôi không hợp lệ, luật sư Thi cho biết gia đình ông Phương sẽ khởi kiện vụ án này ra tòa. 

Cô gái được thừa hưởng gia sản ngàn tỷ 

Bà Phát không có chồng con nên năm 1987 người phụ nữ này đến bệnh viện Hùng Vương để xin nhận con nuôi. Lúc này bệnh viện cũng vừa tiếp nhận một bé gái bị cha mẹ bỏ lại sau khi sinh.  

Bà Phát nhận đứa bé này rồi đưa về nhà nuôi nấng, chăm sóc. Nhưng mãi đến năm 2007, Huệ Lan mới được nhận là con nuôi hợp pháp trên giấy tờ. 

đại nam, khu du lịch đại nam, huỳnh uy dũng, đại gia, bình dương

Bà Phát làm nghề sản xuất bún gạo do cha mẹ truyền lại. Do chăm chỉ làm ăn cộng với sự nhạy bén trong kinh doanh nên bà dần gây dựng được số tài sản kếch sù. Muốn cô con gái nuôi học hành nên người để sau này quản lý gia sản nên vào năm Huệ Lan 21 tuổi, bà cho sang Singapore, sau đó qua Đức du học.

Tháng 3/2011, khi Huệ Lan đang theo học ở Đức thì nhận được tin mẹ nuôi qua đời, cô tức tốc bay về Việt Nam chịu tang. Sau đám tang, cô và người thân trong gia đình mới biết mẹ nuôi để lại số tài sản trị giá hơn 1.000 tỷ đồng.  

Do bà Phát chết bất ngờ không để lại di chúc nên số tài sản này thuộc về Huệ Lan theo quy định của pháp luật. Sau khi nắm giữ khối tài sản kếch sù thì những rắc rối kèm theo bắt đầu đến với cô gái. 

Do việc tranh chấp tài sản với người thân bà Phát chưa xong nên Huệ Lan ít tiếp xúc với người ngoài, thuê vệ sĩ bảo vệ. Theo một số người từng tiếp xúc với Huệ Lan thì đây là cô gái dáng người nhỏ nhắn, cá tính, rất thông minh, nhạy bén và đặc biệt là nói được 4 thứ tiếng gồm Đức, Anh, Pháp và Trung Quốc.

(Theo Zing)



*******************

Ma thuật trong cách thổi sáo “mê hoặc”
Từ lâu, hình ảnh người thổi sáo điều khiển những con rắn hổ mang uốn mình theo điệu nhạc đã trở thành biểu tượng quen thuộc của đất nước Ấn Độ và thế giới Ả Rập. Đằng sau hình ảnh kỳ thú này là câu chuyện bí mật về nghề nghiệp chúng mình chưa biết cũng như cuộc sống bấp bênh của các nghệ nhân độc đáo này.

an-do-48

Nghệ thuật thổi sáo “mê hoặc” rắn bắt nguồn từ thời Ai Cập cổ đại. Tuy nhiên, hình thức biểu diễn này phát triển đặc biệt mạnh mẽ tại Ấn Độ. Trong đạo Hindu, rắn là một loài động vật linh thiêng nên những “thầy phù thủy rắn” từng được người đời cho là có quyền năng đặc biệt. Ngoài biểu diễn, họ còn là những thầy thuốc chữa trị cho người bị rắn cắn.
Đầu thế kỷ 20 là thời kỳ hoàng kim của những thầy phù thủy rắn. Họ trở thành tâm điểm thu hút khách du lịch thập phương đến thăm Ấn Độ. Nghề này thường được truyền từ cha sang con trai từ khi đứa trẻ còn nhỏ.

an-do-49

Vén bức màn bí ẩn của nghệ thuật “mê hoặc” rắn

Thổi sáo với rắn là một môn nghệ thuật trình diễn đường phố kết hợp với âm nhạc. Phục trang không thể thiếu của những người thổi sáo là những chiếc khăn xếp đội đầu lớn. Họ cũng thường để ria dài.
Người thổi sáo đặt những con rắn trong giỏ đan rồi xâu tất cả các giỏ trên một thanh tre dài để vác trên vai. Họ thường chọn vị trí biểu diễn tại những nơi đông người qua lại. Sau khi bày những chiếc giỏ ra đất, các nghệ nhân ngồi xếp bằng và cất lên tiếng sáo rộn rã. Khi nắp giỏ được mở ra, những con rắn bèn ngóc đầu dậy, chuyển động theo từng nhịp sáo.

an-do-50

Rắn hổ mang là loài được sử dụng phổ biến nhất trong các màn biểu diễn. Để đảm bảo an toàn cho bản thân, những nghệ sĩ thổi sáo thường loại bỏ răng nanh và tuyến độc của những con rắn. Họ cũng giữ một khoảng cách an toàn trong quá trình biểu diễn và tránh làm cho những con vật bị kích động.
Liệu có phải những người thổi sáo có thể thôi miên những con rắn di chuyển theo điệu nhạc? Trên thực tế là không. Những con rắn không thể nghe được các âm thanh của sáo, mà chúng di chuyển theo cử động của cây sáo trong tay người thổi mà thôi.

an-do-51

Câu chuyện hiện tại

Tuy vậy những năm gần đây, cuộc sống của những “thầy phù thủy rắn” đã trở nên khó khăn hơn. Sự quan tâm của người dân Ấn Độ với môn nghệ thuật này giảm dần khi các phương tiện giải trí hiện đại ngày càng phát triển. Quá trình đô thị hóa nhanh tại đất nước này đã đẩy rắn hổ mang đến bờ vực tuyệt chủng. Các nghệ sĩ thổi sáo bị cấm nuôi giữ loài động vật này và nếu bị bắt gặp, họ phải nộp những khoản tiền phạt lớn.

an-do-52

Thần Vishnu nằm nghỉ trên Sheshnag, một con rắn thần thoại.

Ở Ấn Độ, nếu sắp xếp thứ bậc đẳng cấp xã hội thì các “thầy phù thủy rắn” ở vị trí rất thấp. Ngày nay, họ không thể sống được bằng nghề và buộc phải đi ăn xin hoặc bới rác. Con cái của họ thường không muốn nối nghiệp.
Thời gian gần đây, chính phủ Ấn Độ đã và đang có những chính sách phục hồi môn nghệ thuật lâu đời này. Những người thổi sáo được phép biểu diễn tại một số địa điểm du lịch và có đề xuất nhằm giúp họ trở thành những nhà bảo tồn rắn chuyên nghiệp.

theo: kenh14



*******************

Ngỡ ngàng 'bến tình' ôsin giữa trung tâm Sài Gòn

Anh Cường xuất hiện với áo phông quần short mới toanh, chị Yến nhìn anh chợt đỏ mặt, ngượng ngùng cười. Rồi họ nháy mắt nhau đánh lẻ đi tìm một ghế đá trống trút bầu tâm sự.

Mối tình ôsin - đồng nát

Tối thứ 7, sau khi chị hoàn thành xong công việc nhà, chúng tôi bắt đầu xuất phát đến "thiên đường" tình yêu của những trái tim ôsin, phụ hồ, đồng nát… Một khuôn viên nhỏ hình tam giác tại góc đường Cao Văn Lầu - Phạm Đình Hổ (Q.6, TP.HCM), nơi chị Nguyễn Thị Hoài Yến và những người đàn ông đàn bà luống tuổi hẹn hò nhau.

Chị Hoài Yến (35 tuổi, quê Bến Tre) đang làm ôsin cho một gia đình giàu có ở quận 2 (TP.HCM). Cách đây hai tháng, chị tình cờ quen anh Phạm Thế Cường (cùng quê) hơn chị 2 tuổi đi mua ve chai ở khu vực nhà chủ chị làm. 

Qua vài lần mua bán, thấy anh Cường hiền lành, đáng thương tự nhiên chị Yến cảm mến. Có lon bia, cái chai bỏ không chị nhét vào bao để dành cho anh. Hành động của chị tuy nhỏ bé nhưng làm ấm lòng người đàn ông xa xứ.


Những tối thứ bảy lãng mạn, tình tứ, ngắn ngủi là quãng thời gian mà những người lao động đến với nhau, mong tìm được một nửa của cuộc đời.

Chị là gái quá lứa lỡ thì, còn anh là người đàn ông chịu nhiều thiệt thòi. Anh từng có một đời vợ, có đứa con đến nay được 3 tuổi. Vợ anh trong một lần nghe theo lời xúi giục của người xấu đã bỏ sang Đài Loan rồi lấy một ông chồng đại gia. Được vài tháng, cô ấy về Việt Nam chính thức làm đơn ly dị với anh, bỏ lại cho anh của hồi môn là đứa con trai. Buồn khổ một thời gian, anh gửi con cho ba mẹ rồi chạy trốn xóm giềng lên Sài Gòn đi buôn đồng nát. 

Anh kể cho chị nghe tất cả. Đêm hôm ấy, chị đã khóc thật nhiều vì thương anh. Mối tình ôsin, đồng nát manh nha lớn lên từng ngày. Chị chủ động mời anh đi cà phê một lần, sau thấy không gian ở quán xá chật chội, ngượng nghịu thế nào, anh đề xuất ra khu "chợ tình" này. Vì nhà anh thuê trọ ở gần đó, một vài người bạn khuyên anh có yêu đương ai thì ra đấy, trời cao gió mát tha hồ mà tâm sự. 

20h, không khí ở công viên tam giác bắt đầu nhộn nhịp, dưới ánh đèn vàng vọt mờ ảo, những chiếc ghế đá hầu như không còn chỗ trống. Anh Cường xuất hiện với áo phông quần short mới toanh, chị Yến nhìn anh chợt đỏ mặt, ngượng ngùng cười. Rồi họ nháy mắt nhau đánh lẻ đi tìm một ghế đá trống trút bầu tâm sự.

Ngỡ ngàng 'bến tình' ôsin giữa trung tâm Sài Gòn
Những người bán hàng rong cũng tranh thủ ghé "chợ tình" tìm bạn.

Các cặp đôi, cặp ba ngồi chen chúc, thủ thỉ nói cười, bên cạnh là giỏ đồ ăn, chai nước suối mang theo để tiết kiệm chi phí. Tôi mon men ngồi ké trên chiếc ghế đá cùng người phụ nữ đang nóng lòng chờ một người bạn. Bên cạnh, chiếc xe máy vẫn còn treo lỉnh kỉnh chai, lọ, bọc bịch hàng hóa…

Chị Nguyễn Thị Thanh (37 tuổi, quê Quảng Ngãi) chỉ vào chiếc làn đựng đầy rau củ treo lặc lè ở trước xe cho biết: "Tôi đi siêu thị mua đồ rồi tranh thủ ra đây gặp anh ấy một chút. Gọi điện hẹn từ hôm qua rồi mà tối nay anh ấy vẫn tới muộn. Không biết có chuyện gì". 

Chị Thanh vào Sài Gòn làm ôsin cho một nhà chủ ở quận 7 được hơn 2 năm. Cách đây vài tháng, chị tình cờ gặp anh Lê Thành Tâm (40 tuổi, quê Quảng Ngãi) đi phụ hồ ngay nhà chị ở. Sau vài lần chạm mặt, hỏi nhau vài câu xã giao thì phát hiện cùng quê, lại cùng cả xã nữa. Tình đồng hương đưa đẩy hai tâm hồn xa xứ xích lại gần nhau hơn.

Hoàn cảnh chị Thanh vừa bi đát vừa bất hạnh. Lấy chồng chưa ấm lưng thì phát hiện chồng nghiện ma túy, rồi tham gia trong một đường dây cướp giật, bị công an bắt. Giữa lúc bức bách thì chị phát hiện mình có thai, đành ngậm đắng nuốt cay một mình lam lũ chờ ngày sinh. Con được hai tuổi thì chồng mãn hạn tù, anh ta quay về hành hạ vợ con, tiếp tục ngựa quen đường cũ. 

Chị Thanh đâm đơn ly hôn, vật vã mãi mà chồng không đồng ý ký. Chị định ôm con bỏ trốn thì được tin chồng sốc ma túy chết không kịp về nhà. Nỗi đau chồng nỗi đau, Thanh gửi con ở nhà bố mẹ đẻ làm một chuyến vào Nam tìm đường sống. Vào Nam, chị nhớ con quay quắt, nhưng chẳng biết làm sao.

Ngỡ ngàng 'bến tình' ôsin giữa trung tâm Sài Gòn
Nhiều đôi đã tìm được bến đỗ ở "chợ tình".

Lê Thành Tâm có số phận hẩm hiu không kém. Vợ Tâm sinh được đứa con gái thì lâm bệnh hiểm nghèo, bỏ lại anh "gà trống nuôi con". Ở quê, không tấc đất cắm dùi, Tâm ôm con gái vào Sài Gòn làm phụ hồ. Từ ngày "quét" qua nhau, hai trái tim rách nát đã tìm thấy một nhịp đập. Sự đồng cảm đã xoa dịu những vết đau cắt cứa trong hai con người. Xong công trình, Tâm đã kịp gửi lại số điện cho cô ôsin nhà chủ. 

Hai tuần trước, Tâm dắt con ra công viên dạo, chợt buồn thế nào mà anh bốc máy gọi cho Thanh. Thanh xin chủ đi siêu thị mua đồ cho ngày mai, rồi ù chạy ra công viên gặp Tâm. Đứa con gái của Tâm cũng tầm con trai Thanh ở quê, Thanh lao vào ôm đứa trẻ khóc nức nở. Thanh muốn đưa con vào Nam để hai mẹ con gần nhau, nhưng hoàn cảnh công việc của Thanh không cho phép. 

Thanh làm ôsin phải ở trong nhà chủ, làm quần quật từ mờ sáng đến tối mịt mới xong việc. Hôm nay là lần thứ ba Thanh và Tâm hẹn nhau ở công viên này. Thanh cho biết, tối nay anh Tâm đã gửi được con bé ở nhà hàng xóm để đi tâm sự với chị. Ánh mắt chị lấp lánh khi nhìn thấy Tâm đang chạy chiếc xe cúp hoen gỉ từ ngoài vào. Chị nhoẻn miệng cười, chào chúng tôi rồi bước nhanh lại chiếc ghế đá còn trống.

.

Mơ một hạnh phúc

Những chiếc ghế đá xung quanh và cả thành bê tông vỉa hè khu "bến tình" đã chật kín các cặp đôi nam nữ luống tuổi. Thật khó để cắt ngang câu chuyên thân mật của họ. Thấy chúng tôi ngồi trơ trọi một mình, bà Đào Thị Ba, người bán nước ở công viên dí dỏm nói: "Thanh niên sao lại ngồi chỗ này, ở đây toàn tình già thôi". 

Bà lén chỉ vào một cặp "đũa lệch" đang ngồi đong đưa tình tứ bên nhau, trong đó bà thì trẻ măng còn ông bụng phệ, đầu hói. Bà Ba vừa nói vừa che miệng cười: "Đôi đó hay lắm, ông S nhà ở gần đây còn cô T thì làm giúp việc nhà ở quận 1. Nghe đâu họ gặp nhau trong một lần ông S đến thăm bà con ở nhà T đang làm. Kẻ đơn thân người cô độc phải lòng nhau nhanh lắm. Cuối tuần nào chẳng dắt nhau đến đây tâm sự".

Ngỡ ngàng 'bến tình' ôsin giữa trung tâm Sài Gòn
Ông S và T đang trút bầu tâm sự.

Từ câu chuyện của bà Ba, chúng tôi để ý thấy ông S khua chân múa tay túi bụi khi tâm sự với cô T. Chốc chốc, ông lại ho sùng sục rồi vớ chai nước treo sẵn trên xe tu ừng ực. Khoảng một tiếng sau, thấy cô T leo lên xe của ông S, vòng tay cô ôm chặt lấy bụng ông. Bà Ba mách rằng, đã đến giờ cấm, ông S phải chở cô T về nhà. Họ đang yêu nhau lén lút, chưa dám công khai.

Không ai biết rõ "bến tình" có từ bao giờ. Bà Ba bán nước nhớ thoang thoảng rằng, khoảng hai năm về trước, có cặp đôi ôsin - phụ hồ tổ chức đám cưới ở đây. Cô dâu tên Hương quê ở Thanh Hóa còn chú rể tên Hùng quê Hậu Giang. Sau vài tháng quen biết hẹn hò ở công viên, họ tổ chức đám cưới ngay tại đây để nhớ về nơi khởi nguồn của một tình yêu. Khách đến tham dự toàn là dân lao động và ôsin từ khắp các vùng quê, nghe chuyện tình của cô dâu chú rể ai nấy đều rưng rưng. 

Từ đó, công viên trở thành điểm hò hẹn quen thuộc của những thân phận cùng khổ. Chị Hoài Yến cũng kể rằng, năm ngoái chị được tham dự đám cưới của cô bạn ôsin với anh chàng bán rau vỉa hè cũng tại công viên tam giác này. Không riêng gì chị Yến, mà những cảnh đời éo le, bất trắc đang tha phương cầu thực ở Sài Gòn đều có chung một khao khát là kiếm được tấm chồng đàng hoàng, tử tế để cùng nhau xây túp lều lý tưởng.

Bởi, ở những nơi vui chơi phồn hoa đô hội, thì chắc chắn họ không thể và cũng không dám bước chân đến. Vì vậy,  "bến tình" này nghiễm nhiên là địa điểm tuyệt vời nhất. Chị Yến và anh Cường mỗi lần hẹn hò đều bảo nhau ăn cơm thật no ở nhà trước, đến đây chỉ mua chai nước hai người uống chung là xong. 

Theo quan sát của chúng tôi, các dịch vụ ở công viên chỉ có vài xe nước bán rong, vài xe cá viên chiên đẩy qua đẩy lại mời chào với giá rất bình dân. Cặp nào sang thì mua một hộp cá viên chiên giá vài chục ngàn làm quà cho câu chuyện, còn đa số đều mang theo chai nước lọc. 

Khoảng 21h, hầu hết các cặp đôi đều chia tay nhau, ai về nhà nấy. Chị Hoài Yến cho biết, tầm 22h trở đi ở khu vực thường xuất hiện các con nghiện dặt dẹo đi xin tiền nên ai cũng sợ. Hơn nữa, ôsin chỉ tranh thủ ra ngoài được hai tiếng thôi, phải về kẻo chủ nhà dị nghị.

Gió đêm Sài Gòn hiu hắt, lòng người se sắt chia tay nhau. Không có những cái ôm thật chặt, không có nụ hôn thật nồng nàn, lãng mạn như tình yêu thời hiện đại. Nhưng ở họ, mỗi lần phải chia tay, ánh mắt ai cũng chất chứa sự mòi mỏi, khát khao trực đợi chờ về một tổ ấm.  

Chuyên gia tâm lý Lý Thị Mai cho rằng: "Điểm hò hẹn của những người lao động bình dị như một "vệt nắng đáng yêu" trong khung trời bình yên của cuộc sống hôm nay. Tất nhiên ở một góc xa nào đó, vẫn có kẻ lợi dụng cái gọi là "chợ tình" để làm điều xấu, lừa phỉnh những cô gái quê, gạ gẫm mua bán dâm. 

Song con số đó chỉ là rất nhỏ và không làm mất đi hình ảnh đẹp của một tụ điểm, một nơi hẹn hò văn hóa rất riêng của người lao động. Ở TP.HCM hiện có nhiều sân chơi cho sinh viên, những diễn đàn cho công nhân để trao đổi, tìm hiểu, nhưng người phụ nữ giúp việc gia đình, phụ hồ, xe ôm… thì vẫn chưa được xã hội quan tâm".

Theo Ngọc Thiện / Cảnh sát toàn cầu



********************

Hình sex gái China khoả thân tuyệt đẹp 1

Hình sex gái China khoả thân tuyệt đẹp 2

Hình sex gái China khoả thân tuyệt đẹp 3

Hình sex gái China khoả thân tuyệt đẹp 4

Hình sex gái China khoả thân tuyệt đẹp 5

Hình sex gái China khoả thân tuyệt đẹp 6

Hình sex gái China khoả thân tuyệt đẹp 7

Hình sex gái China khoả thân tuyệt đẹp 8

Hình sex gái China khoả thân tuyệt đẹp 9

Hình sex gái China khoả thân tuyệt đẹp 10

Hình sex gái China khoả thân tuyệt đẹp 11

Hình sex gái China khoả thân tuyệt đẹp 12



****************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải Thứ Năm Ngày 13 - 11 -2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Anh Cường xuất hiện với áo phông quần short mới toanh, chị Yến nhìn anh chợt đỏ mặt, ngượng ngùng cười. Rồi họ nháy mắt nhau đánh lẻ đi tìm một ghế đá trống trút bầu tâm sự.

*************************

Sở thích uống bia hơi ở Hà Nội lên báo Mỹ

New York Times, một tờ báo uy tín của Mỹ, mô tả người dân ở Hà Nội thích ngồi trong những quán bia hơi ven đường để thưởng thức ly bia cùng đồ nhắm với bạn bè.

Một quán bia hơi ở Hà Nội. Ảnh: AP
Một quán bia hơi ở Hà Nội. Ảnh: AP

Ông Pete Wilkes, một người Australia sống ở Hà Nội mở quán bia hơi ở quận Tây Hồ hồi đầu năm 2014. "Tôi muốn mọi người tận hưởng cốt lõi của thú vui uống bia hơi, khi họ ngồi trên những chiếc ghế nhựa nhỏ, uống bia và gặm chân gà nướng cùng bạn bè", Wilkes nói trên New York Times

Ông Wilkes muốn mang lại cảm giác như đang uống bia tại một vùng quê cho khách hàng nên quán có không gian gần gũi, đơn giản. Nội thất chủ yếu là những chiếc bàn tre, gỗ hoặc ghế nhựa.

Những món ăn kèm khi uống bia hơi rất bình dân, như đậu phộng rang, lạp xưởng, sườn lợn nướng, bánh đa giòn, cà tím nướng hoặc bánh gỏi với thành phần là thịt heo chiên và các loại rau thơm như lá tía tô và húng quế. Những rổ rau thơm mơn mởn cũng không thể thiếu. 

Khoai lang chiên là một trong những món nhắm được ưa chuộng khi uống bia hơi. Ảnh: NYT
Khoai lang chiên là một trong những món nhắm được ưa chuộng khi uống bia hơi. Ảnh: NYT

Thực đơn các món nhắm cũng thay đổi theo mùa. Vào mùa hè, du khách chuộng những đĩa gỏi trộn gồm ngó sen, củ cải trắng và bưởi. Vào những đêm trời lạnh, các đĩa rau nhường chỗ cho những món xào hoặc hầm trong nồi làm bằng đất sét.

Các quán sử dụng ly bia làm từ nhựa hoặc thủy tinh. Trong quá khứ, chủ quán bia hơi thường sản xuất ly từ chính mảnh vỡ của những cốc vỡ trước đó. Ngày nay, họ chỉ mua ly bia với giá rẻ từ phố cổ.

"Văn hóa uống bia của người Hà Nội có rất nhiều nét riêng. Bạn không thể thấy chúng ở bất kỳ nơi nào khác", ông Wilkes khẳng định.

 .



*****************

Vì sao Tổng thống Mỹ không đi xe chống đạn TQ ở APEC?

Theo mạng tin Sina, Tổng thống Obama đã đem theo chiếc Cadillac Presidential Limousine 2009 khi tới Bắc Kinh dự APEC.

Xe riêng của Tổng thống Mỹ được cho là có khả năng chống đạn, chống vũ khí hóa học, sinh học .

Xe riêng của Tổng thống Mỹ được cho là có khả năng chống đạn, chống vũ khí hóa học, sinh học.

Sáng 10/11, chuyên cơ của Tổng thống Mỹ Obama đáp xuống sân bay Bắc Kinh. Ông Obama bước xuống máy bay và lên chiếc Cadillac Presidential Limousine 2009 được mang từ Mỹ sang Trung Quốc.

Mạng tin Sina cho hay, nguyên thủ các nước khi tới Bắc Kinh dự Hội nghị cấp cao APEC đều đi chiếc xe đón khách Hồng Kỳ của nước chủ nhà, còn Tổng thống Obama đi xe riêng.

Chiếc Cadillac Presidential Limousine 2009 được trang bị kính chống đạn dày 55 mm. Toàn bộ số kính của xe nặng khoảng 2,7 tấn, thân xe được làm bằng thép dày 127 mm, cửa xe dày 207 mm. Trọng lượng chiếc xe là 8 tấn, cho thấy uy lực chiếc xe phải khiến người khác kinh ngạc.


Trong vụ ám sát năm 1981, một mật vụ đã nhanh chóng đẩy Tổng thống Ronald Reagan vào xe chuyên dụng sau đó nằm đè lên người quyền lực nhất nước Mỹ để chắn đạn.

Chiếc Cadillac Presidential Limousine 2009 là một loại xe bọc thép chống đạn. Hãng tin Tân Hoa Xã cho hay, chiếc xe của ông Obama được chế tạo dựa theo thiết kế của xe tải, cơ quan đặc nhiệm Mỹ cũng tham gia chế tạo chiếc xe này. Theo Tân Hoa Xã, loại xe Cadillac Presidential Limousine dành cho Tổng thống được sản xuất với số lượng là 12 cái, xe dài 5,48 m, cao 1,78 m, nặng 6.803 kg.

Toàn bộ thân xe được làm bằng chất liệu thép, nhôm, titan, gốm và sợi Kevlar, xe có khả năng chống đạn cực tốt.

Để bảo vệ ông chủ Nhà Trắng, Sở Mật vụ Mỹ phải có những công nghệ rất hiện đại. Tổng thống Mỹ Barack Obama từng đối mặt với nhiều âm mưu ám sát nên việc bảo vệ càng khó khăn.

Tổng thống Obama và phu nhân trong chiếc xe đặc biệt.

Tổng thống Obama và phu nhân trong chiếc xe đặc biệt.

Cửa sổ xe dày 12 mm, trọng lượng cửa xe ngang với trọng lượng cửa khoang máy bay Boeing 757. 

Ngoài ra, xe của ông Obama còn được trang bị đạn hơi cay và các loại vũ khí tự động, thiết bị cấp cứu để ông Obama sử dụng trong tình huống khẩn cấp. Bình nhiên liệu của chiếc xe này được bọc thép hóa và được bao quanh bằng một lớp xốp đặc biệt, nhằm ngăn chặn một vụ nổ trong các trường hợp khẩn cấp.

Các thiết bị tiên tiến khác bao gồm hệ thống hình ảnh kỹ thuật số, có thể giúp tài xế quan sát đường rõ hơn trong khi lái xe.

Chiếc xe được thiết kế với tốc độ tối đa là 100 km/h. Đặc biệt, mức độ tiêu thụ nhiên liệu của chiếc xe này khiến nhiều người kinh ngạc, đó là 63,5 lít/100 km. Chiếc xe dành riêng cho Tổng thống Mỹ cũng được giới thiệu là có khả năng chống lại những cuộc tấn công bằng vũ khí hóa học, sinh học.



*********************

Ảnh 'tự sướng' Oscar 2014 lập kỷ lục mới



 Bức ảnh tự sướng của các sao hạng A ngay trong nhà hát Dolby khi lễ trao giải Oscar 2014 đang diễn ra trở thành bức ảnh được chia sẻ nhiều nhất và nhanh nhất từ trước đến nay trên Twitter.


 Ảnh tự sướng Oscar 2014 lập kỷ lục mới 2 Bức ảnh đang "làm mưa làm gió" trên Twitter

Khó khán giả nào theo dõi buổi lễ trao giải Oscar lần thứ 86 tại nhà hát Dolby (Mỹ) có thể quên màn chụp ảnh tự sướng “nổi tiếng” bởi nó hội tụ “đủ mặt anh tài”, gồm toàn các sao hạng A.

Từ Angelina Jolie, Brad Pitt, Meryl Streep, Julia Roberts, Bradley Cooper, Jennifer Lawrence cho đến Lupita Nyong'o, Kevin Spacey, Jared Leto và Channing Tatum đều rất tự nhiên khi túm tụm lại và chụp ảnh ngay trong khi Oscar 2014 đang diễn ra.

 Ảnh tự sướng Oscar 2014 lập kỷ lục mới 1 Màn chụp ảnh tự sướng của các sao "bự" ngay khi lễ trao giải Oscar đang diễn ra

Sau đó, bức ảnh này được host của chương trình, cũng là người đưa ra ý tưởng chụp ảnh tự sướng - Ellen DeGeneres đăng tải trên trang Twitter cá nhân. Kèm theo đó, cô còn chú thích: “Giá mà tay Bradley dài hơn tí nữa. Bức ảnh tuyệt nhất từ trước đến giờ”. 

Tờ Daily Mail cho biết, ngay sau đó, nó được nhiều tài khoản chia sẻ. Trong vòng khoảng một giờ đồng hồ, nó “đốn ngã” ảnh nhậm chức của Tổng thống Obama năm 2012 và hiên ngang trở thành bức ảnh có lượt chia sẻ nhiều nhất trong lịch sử của trang Twitter với hơn 1,7 triệu lượt (và tiếp tục tăng). 

Bức ảnh cũng là nguyên nhân khiến cho trang Twitter bị... chập chờn do lượng người truy cập và chia sẻ quá lớn cùng lúc.  

Ảnh tự sướng Oscar 2014 lập kỷ lục mới 3 Liza (váy xanh, bên phải) quá nhỏ bé nên không có mặt trong bức ảnh "nổi tiếng"

Ảnh tự sướng Oscar 2014 lập kỷ lục mới 4 Bù lại, sau đó Ellen đã chụp riêng với Liza ảnh khác

Trào lưu chụp ảnh tự sướng được các sao rất ưa thích. Suốt trong sự kiện, họ thi nhau tự chụp và đăng tải ảnh, cập nhật tình hình trên trang cá nhân.

Ngoài ra, nhiều sao khác lại thi nhau “bỏ bom” bạn mình trên thảm đỏ. Trong khi các đồng nghiệp cười duyên dáng, chăm chút tạo dáng, họ lại “rình” phía sau và làm đủ động tác hài hước khiến cho “khổ chủ” khi phát hiện ra thì… “chuyện đã rồi”. Điển hình trong phi vụ "phá đám" này là Benedict Cumberbatch, Jennifer Lawrence

Ảnh tự sướng Oscar 2014 lập kỷ lục mới 7 Benedict Cumberbatch “làm trò” sau lưng U2 đang rất chỉn chu và nghiêm túc

Ảnh tự sướng Oscar 2014 lập kỷ lục mới 5 Jared Leto “chọc ngoáy” Ireland Baldwin và Kevin Spacey

Ảnh tự sướng Oscar 2014 lập kỷ lục mới 6 Jennifer Lawrence thích xuất hiện phía sau cặp đôi đang tự sướng

Ảnh tự sướng Oscar 2014 lập kỷ lục mới 8 Anne Hathaway cũng đùa Jessica Biel

Tạ Ban
Ảnh: ABC/PS/Instagram



******************

Ảnh hiếm về những thiếu nữ Triều Tiên xinh đẹp

Tờ Hoàn Cầu thời báo đăng tải loạt ảnh về những thiếu nữ Triều Tiên dịu dàng trên đường phố Bình Nhưỡng.
 

Thiếu nữ Triều Tiên xinh đẹp trong trang phục truyền thống.

 
 

Những cô gái Triều Tiên đẹp không "dao kéo".

 
 

Tờ Hoàn Cầu thời báo nói nhiều thiếu nữ Triều Tiên sở hữu khuôn mặt trái xoan tự nhiên.

 
 

Nữ tiếp viên xinh đẹp.

 
 

Một nữ quân nhân Triều Tiên.

 
 

Phụ nữ Triều Tiên trong trang phục trắng đen cùng giày cao gót hiện đại.

 
 

Những nữ sinh giản dị.

 
 

Vẻ đẹp dịu dàng của thiếu nữ Triều Tiên.

 
 

Những nữ quân nhân đẹp mặn mà.

 

Theo VTC



*******************

Chàng trai tự tin nhất quả đất

Nhà hàng đặc biệt ăn là thi đỗ 'đại học', đường đến 'suối vàng', hay cụ bà ham mê điện tử chẳng kém ai...
2-5822-1415550584.jpg

Thật gian nan.

3-6425-1415550585.jpg

Món gì mà lạ quá nha.

4-1701-1415550585.jpg

Có ai thích đi không?

5-7709-1415550586.jpg

Tôi còn bé mà, sao nỡ bắt tôi làm ghế ngồi vậy.

6-5540-1415550586.jpg

Ăn nhà hàng này là thi đỗ hết đấy.

7-1782-1415550586.jpg

Cụ cũng máu lửa lắm nha.

8-7958-1415550587.jpg

Canh mồi.

1-1579-1415550587.jpg

Chàng trai tự tin nhất thế giới.

9_1415550074.jpg

Ngồi thế này kể ra cũng sướng.

10_1415550074.jpg

Đúng là chủ nào tớ nấy.

11_1415550075.jpg

Giờ mới được biết.

12_1415550075.jpg

Đọc ké.

13_1415550075.jpg

Chờ hoài sao chưa thấy em qua.

14_1415550075.jpg

Có đúng vậy không nhỉ?

Ốc Sên



***************************

Biến chiếc mũi trở nên dị dạng, xăm một đường chạy dọc từ trán xuống mũi, năm đường kẻ trên cằm khiến cho gương mặt trở nên lem luốc…
Người Apatani hay còn gọi là người Tanii, là một bộ tộc người sinh sống trong thung lũng Ziro thuộc cao nguyên Apatani bang Arunachal của Ấn Độ. Là một bộ tộc hiền lành, giản dị nhưng những người trong bộ tộc có cách làm đẹp kỳ lạ khiến người đối diện không khỏi rùng mình.

an-do-27

Đã có một thời gian dài, Arunachal được ví như “khu vườn bộ lạc” và không ai có thể ghé thăm ngôi làng của người Apatani. Những ngôi nhà của người Apatani được làm bằng rơm và tre, sàn nhà thường cao hơn so với nền đất để tránh mùa mưa lũ

Với khoảng 60.000 thành viên, người Apatani đã từng có cuộc sống hoang dại và sơ khai khi họ làm nông mà không cần đến máy móc hay sức kéo động vật, không ghi chép lại lịch sử mà chỉ truyền miệng từ đời này sang đời kia.

an-do-28

Trong mỗi gia đình người Apatani, người đàn ông chịu trách nhiệm làm những công việc nặng nề như cày bừa, xây nhà và là chủ gia đình, người phụ nữ phải làm nhiều công việc hơn như chăm sóc gia đình, gieo hạt, lên rừng hái rau…
an-do-29

Những người đàn ông ở Apatani có kiểu làm đẹp truyền thống là buộc tóc của mình thành một nút ngay trên trán (tiếng địa phương gọi là piiding) và cố định bằng một thanh đồng dài khoảng 20cm (được gọi là piiding khotu).

an-do-30

Đôi khi họ đội trên đầu chiếc khăn yari truyền thống của bộ tộc mình.

an-do-31

Phụ nữ bộ tộc Apatani không chỉ xinh đẹp nhất cao nguyên Apatani mà còn đẹp nhất bang Arunachal, Ấn Độ. Ấy vậy mà họ lại có kiểu làm đẹp không giống ai là biến mình trở nên xấu xí với 2 lỗ mũi “khủng” và dị dạng.
Không khó để nhận ra chiếc mũi đã bị họ làm xấu đi bằng cách kéo to cánh mũi ra và đục 2 lỗ ở cánh mũi, dùng 2 đồng xu nhét vào đó như một món đồ trang sức.

an-do-32

Khi những người phụ nữ này vẫn còn là những cô bé, họ đã được cha mẹ đục mũi và nhét những chiếc nút tròn vào lỗ đục ở cánh mũi. Những chiếc nút cứ lớn dần theo tuổi tác của người phụ nữ. Đến tuổi trưởng thành cũng là lúc chiếc nút mũi to nhất.
Ngoài việc biến chiếc mũi trở nên dị dạng, họ còn xăm một đường chạy dọc từ trán xuống mũi và năm đường kẻ trên cằm, khiến cho gương mặt trở nên lem luốc.

an-do-33

Phong tục kỳ lạ này xuất hiện là do vào thời xưa, các ngôi làng của người Apatani thường xuyên bị bộ tộc khác cướp bóc và hiện tượng bắt cóc phụ nữ xảy ra thường xuyên.

Để làm giảm sức hút trước đàn ông bộ tộc khác, phụ nữ Apatani bắt đầu đeo những chiếc nút mũi kỳ dị và xăm lên mặt khiến cho gương mặt xấu xí đi để không bị người khác chú ý nữa.

an-do-34

Phong tục này có từ thời xa xưa và nhanh chóng trở thành xu hướng làm đẹp của phụ nữ Apatani. Những người có nút mũi càng to thì càng trở nên quyến rũ, ngược lại, người phụ nữ nào không có chiếc nút mũi thì khó lấy được chồng.
Chính vì quan niệm kỳ lạ này mà một thời người ta dùng những cụm từ như “bộ tộc nguyên thủy”, “thiếu văn minh”, “man rợ”, “gớm ghiếc” để chỉ người Apatani.

an-do-35
Nhưng cho đến năm 1970, hủ tục này không còn tồn tại nữa. Những cô gái Apatani đã biết cách làm đẹp văn minh hơn để hấp dẫn những người đàn ông khác ngoài bộ tộc. Kiểu làm đẹp kỳ quặc này chỉ còn tồn tại ở những người lớn tuổi. Vẻ đẹp của phụ nữ Apatani thời hiện đại khiến nhiều người đàn ông mê mẩn.

theo: kenh14



********************

Những bãi 'tắm tiên' khiến bạn phải bỏng mắt

Nếu thích "tắm tiên" và hòa mình vào làn nước xanh mát của biển, bạn có thể ghé đến những bãi biển khỏa thân công khai, hấp dẫn nhất thế giới dưới đây.

Bãi biển, bỏng mắt

Không ít bãi tắm trên thế giới gắn biển khuyến khích du khách của mình trút bỏ xiêm y để hòa mình vào thiên nhiên. Và đương nhiên ở những nơi này việc vận những bộ bikini “kín cổng cao tường” được xem là kỳ dị. Dưới đây là 10 bãi tắm nude công khai và hấp dẫn nhất cho những ai thích “lột trần” trước đám đông.

1. Bãi biển Abrico, Rio de Janeiro, Brazil

Bãi biển, bỏng mắt

Rio de Janeiro nổi tiếng thế giới với những cô gái xinh đẹp trong trang phục bỏng mắt, và càng nóng bỏng hơn khi bạn đến với Abrico, nơi cho phép tắm khỏa thân. Rio de Janeiro có rất nhiều bãi tắm tuyệt vời như Ipanema hay Copacabana nhưng chỉ ở Abrico bạn mới có thể quăng tất cả quần áo sang một bên và tận hưởng cảm giác hòa mình hoàn toàn vào thiên nhiên.

Bãi cát trắng mềm mại, tương phản với màu xanh thẳm của biển càng làm tăng thêm sức hấp dẫn của Abrico. Từ những năm 1940, bãi biển đã được mở cửa cho du khách đến tắm khỏa thân. Đến năm 2003, khi lệnh cấm tắm khỏa thân cách đó vài năm được dỡ bỏ, du khách đến đây ngày một đông hơn.

2. Bãi biển Haulover, Florida, Mỹ

Bãi biển, bỏng mắt

Bãi biển Haulover được biết đến như "Riviera của nước Mỹ" (Riviera là vùng bờ biển Địa Trung Hải nổi tiếng với khí hậu trong lành, mát mẻ, mùa hè cũng như mùa đông). Thật vậy, khung cảnh nơi đây thật sự hoàn hảo, thân thiện và an toàn đủ để lôi cuốn những ai có ý định buông bỏ xiêm y, hòa mình vào thiên nhiên khi ghé đến. Mỗi ngày bãi biển khỏa thân này thu hút hơn 7.000 du khách từ khắp nơi trên thế giới đổ về.

3. Le Grottes Plage, Cote d'Azur, Pháp

Bãi biển, bỏng mắt

Nói đến những bãi tắm nóng bỏng nhất thế giới, không thể thiếu cái tên Le Grottes Plage. Nơi đây được xem là cái nôi của phong trào khỏa thân nước Pháp. Được thành lập vào năm 1950, bãi biển này đã trở thành một trong những địa điểm khỏa thân thân thiện với nhiều gia đình trong hơn 60 năm qua.

Những người đến bãi tắm có thể được yêu cầu cởi bỏ trang phục khi đi bộ vào khu vực bãi tắm và đương nhiên là khi tới đây, bạn tuyệt đối không được mang theo máy quay phim. Đây cũng là nơi nhiều ngôi sao nổi tiếng ghé đến.

4. Playa de las Suecas, đảo Contadora, Thụy Điển

Bãi biển, bỏng mắt

Contadora là hòn đảo nổi tiếng nhất của quần đảo Pearl. Đây là một nơi yên tĩnh với nhiều khách sạn, nhà hàng đẹp. Đến đây bạn sẽ được hòa mình vào giữa thiên nhiên một cách tự do trong trạng thái tự nhiên nhất.

Bên cạnh đó, đạp xe chung quanh để ngắm cảnh, lặn giữa các rạn san hô và khám phá cuộc sống dưới nước tuyệt vời cũng là điều mà bạn nên trải nghiệm khi đến với hòn đảo xinh đẹp này.

5. Bãi biển Arambol, Goa, Ấn Độ

Bãi biển, bỏng mắt

Ở nơi mà phụ nữ thường trang phục kín mít khi ra đường, thật thú vị khi có hẳn một bãi tắm khỏa thân dành cho du khách tại bãi biển Arambol ở Goa. Arambol là một trong những bãi biển đẹp nhất Goa, nơi đây việc tắm khỏa thân đã được cho phép từ rất sớm, vào khoảng những năm 1960. Với vẻ đẹp hoang sơ, biển xanh trong, Arambol thật sự là địa điểm tuyệt vời cho những người yêu ánh nắng mặt trời và tách khỏi đám đông.

6. Đảo Lokrum, Dubrovnik, Croatia

Bãi biển, bỏng mắt

Croatia dẫn đầu thế giới về danh sách bãi tắm nóng bỏng khi có hơn 30 khu vực khỏa thân. Trong đó đảo Lokrum được xem là một trong những “nơi ẩn náu” tuyệt vời nhất của những người khỏa thân khi đến Croatia. Chỉ cần đi thuyền từ cầu cảng cũ của thành phố Dubrovnik bạn đã có thể đến với đảo và tự tại hòa mình vào thiên nhiên vô cùng tươi đẹp. 

7. Biển ElTorn, Tarragona, Tây Ban Nha

Bãi biển, bỏng mắt

Bãi biển ElTorn là một trong những bãi tắm nude nổi tiếng nhất thế giới, đặc trưng bởi các đụn cát, thảm thực vật xanh mởn. Không chỉ là nơi du khách có thể hòa mình vào thiên nhiên trong trạng thái tự nhiên nhất, ElTorn còn có những khu cắm trại khỏa thân thích hợp cho những ai muốn nghỉ qua đêm.

8. Biển Black, San Diego, Mỹ

Bãi biển, bỏng mắt

Black là bãi biển khỏa thân lớn nhất và nổi tiếng nhất Mỹ. Với địa hình có phần khép kín được tạo ra từ những vách đá thoai thoải nằm dọc bờ biển, nơi đây không chỉ là không gian riêng tư tuyệt vời cho những du khách thích khỏa thân mà còn vô cùng thu hút với những ai yêu mến các môn thể thao biển như lướt ván buồm, nhảy dù lượn…

Bãi biển, bỏng mắt

9. Bãi biển Plakias, Crete, Hy Lạp

Tận cùng vách đá ngoạn mục rìa phía Nam Crete, hòn đảo lớn nhất Hy Lạp, là biển Plakias. Đây là một trong những bãi biển lớn nhất hòn đảo và cũng là nơi tập trung đông đảo du khách ghé đến “tắm tiên” nhất thế giới.

Bãi biển, bỏng mắt

Tại bãi biển đẹp như tranh này, tắm nắng, bơi khỏa thân không phải là hoạt động duy nhất. Có vô vàn những hoạt động thú vị khác như lặn biển, lướt ván buồm, ca nô… cho những du khách nao núng không dám “cởi” hết.

10. Biển Wreck, Vancouver, Canada

Bãi biển, bỏng mắt

Chỉ mất 15 phút lái xe từ trung tâm thành phố Vancouver bạn đã có thể đến với Wreck, bãi biển khỏa thân lâu đời và lớn nhất Canada cũng như Bắc Mỹ (trải dài trên 7.8km).

Không chỉ thu hút du khách trong và ngoài nước đến tắm nắng khỏa thân, biển Wreck còn lôi kéo họ hòa vào những sự kiện thú vị hàng tháng như: thưởng thức nhạc sống, thi đấu bóng chuyền bãi biển, vẽ khỏa thân… Thậm chí gần đây nó còn được đề cử là một trong "7 kỳ quan của Canada".

(Theo Phụ nữ TP.HCM)



*****************

Chân dung cô con nuôi 1.000 tỷ của bà bán bún

Chị Huệ Lan được bà Phát nhận nuôi từ một bệnh viện vào năm 1987. Sau khi bà Phát mất, cô gái bất hạnh năm nào được thừa hưởng số tài sản hơn 1.000 tỷ đồng mà mẹ nuôi để lại.

Ngày 10/3/2011, bà Thạch Kim Phát (ngụ quận Tân Phú, TP.HCM) đột ngột qua đời ở tuổi 65. Sau khi làm ma chay thì người thân phát hiện bà này để lại số tài sản khoảng 1.000 tỷ đồng gồm vàng, kim cương, tài khoản ngân hàng, đất đai, nhà cùng một lượng lớn tiền mặt. 

Do bà Phát ra đi đột ngột không để lại di chúc nên theo quy định của pháp luật, số tài sản này sẽ do cô con gái nuôi duy nhất là chị Thạch Hà Huệ Lan (27 tuổi) thừa kế. Nhưng người thân bà Phát không đồng ý vì cho rằng họ cũng có một phần công sức trong việc tạo ra số tài sản nói trên khiến 2 bên phát sinh tranh chấp.

đại nam, khu du lịch đại nam, huỳnh uy dũng, đại gia, bình dương

Năm 2012, ông Thạch Vũ Phương (56 tuổi, em trai bà Phát) đại diện cho 6 anh em ruột trong nhà đứng tên khởi kiện chị Huệ Lan đòi lại căn nhà cùng đất ở tại địa chỉ 110/1 đường Tô Hiệu, quận Tân Phú.  

Theo nội dung đơn kiện, khu đất này có diện tích gần 3.000 m2, trên đó xây dựng nhà gần 2.000 m2. Ông Phương cho biết căn nhà này do mẹ ông là bà Hà Kim Liên mua từ thời chế độ cũ, đến năm 1987 do già yếu nên giao lại cho bà Phát đứng ra quản lý, trông coi.

Sau khi bà Phát mất thì chị Huệ Lan gửi hồ sơ yêu cầu phòng công chứng số 1 khai nhận căn nhà và đất tại đường Tô Hiệu là di sản thừa kế của mẹ để lại. Ông Phương tìm cách ngăn chặn và biết được bà Phát đã được cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà và đất ở.

Cho rằng đây là tài sản của mẹ để lại chứ không phải của bà Phát nên ông Phương cùng các anh em khởi kiện lên TAND TP.HCM yêu cầu không công nhận căn nhà và đất ở tại số 110/1 Tô Hiệu là di sản thừa kế của bà Phát để lại. Đồng thời yêu cầu hủy giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà và đất ở đã cấp cho bà này và buộc chị Huệ Lan giao lại khu đất cho gia đình ông Phương.

Ngày 7/11, TAND TP.HCM đã triệu tập luật sư Nguyễn Tấn Thi (đại diện cho ông Phương) đến trụ sở để trao quyết định đình chỉ vụ án do ông Phương làm đơn kiện khi vụ án đã hết thời hiệu khởi kiện (tòa án xác định đây là tranh chấp di sản thừa kế, tính từ ngày 10/9/1990 đến ngày ông Phương nộp đơn kiện là ngày 6/9/2012 thì vụ án này đã trên 10 năm, nghĩa là đã hết thòi hiệu).  

Đồng thời, ngày 25/4, TAND TP.HCM có yêu cầu nguyên đơn cung cấp các văn bản, chứng cứ chứng minh quyền đồng thừa kế với căn nhà và đất ở nhưng ông Phương không cung cấp được. Ngoài vụ kiện này thì cậu của bà Phát là ông Hà Xuân cũng có đơn yêu cầu chị Lan trả lại 90.000 Euro, một người anh của bà Phát cũng yêu cầu cô cháu nuôi trả 100.000 USD. Hai vụ kiện này đã được TAND TP.HCM thụ lý. 

Trả lời báo chí sau khi nhận quyết định đình chỉ, luật sư Nguyễn Tấn Thi cho biết ông cùng thân chủ của mình sẽ tiếp tục theo đuổi đến cùng vụ kiện. “Đây là đòi lại nhà và đất ở chứ không phải phân chia tài sản thừa kế vì căn nhà và đất này vốn dĩ do mẹ của mấy anh em là bà Hà Kim Liên gây dựng. 

Vì thế căn nhà này là di sản thừa kế của toàn bộ con bà Hà Kim Liên, bà Phát chỉ là người trông coi, quản lý”. Luật sư Thi cho biết thêm, trong quá trình thu thập chứng cứ thì ông phát hiện một tình tiết mới rất quan trọng đó là việc bà Phát đã nhận con nuôi không hợp lệ. Theo quy định thì trong hồ sơ xin nhận con nuôi phải có giấy tờ chứng minh người giao và nơi giao, nhưng trong hồ sơ nhận con nuôi của bà Phát không có hai loại giấy này.

 Khi ông Thi đến bệnh viện Hùng Vương hỏi thì được trả lời do vụ việc đã quá 20 năm nên họ không còn lưu hồ sơ. Nghi vấn là bà Phát nhận con nuôi không hợp lệ, luật sư Thi cho biết gia đình ông Phương sẽ khởi kiện vụ án này ra tòa. 

Cô gái được thừa hưởng gia sản ngàn tỷ 

Bà Phát không có chồng con nên năm 1987 người phụ nữ này đến bệnh viện Hùng Vương để xin nhận con nuôi. Lúc này bệnh viện cũng vừa tiếp nhận một bé gái bị cha mẹ bỏ lại sau khi sinh.  

Bà Phát nhận đứa bé này rồi đưa về nhà nuôi nấng, chăm sóc. Nhưng mãi đến năm 2007, Huệ Lan mới được nhận là con nuôi hợp pháp trên giấy tờ. 

đại nam, khu du lịch đại nam, huỳnh uy dũng, đại gia, bình dương

Bà Phát làm nghề sản xuất bún gạo do cha mẹ truyền lại. Do chăm chỉ làm ăn cộng với sự nhạy bén trong kinh doanh nên bà dần gây dựng được số tài sản kếch sù. Muốn cô con gái nuôi học hành nên người để sau này quản lý gia sản nên vào năm Huệ Lan 21 tuổi, bà cho sang Singapore, sau đó qua Đức du học.

Tháng 3/2011, khi Huệ Lan đang theo học ở Đức thì nhận được tin mẹ nuôi qua đời, cô tức tốc bay về Việt Nam chịu tang. Sau đám tang, cô và người thân trong gia đình mới biết mẹ nuôi để lại số tài sản trị giá hơn 1.000 tỷ đồng.  

Do bà Phát chết bất ngờ không để lại di chúc nên số tài sản này thuộc về Huệ Lan theo quy định của pháp luật. Sau khi nắm giữ khối tài sản kếch sù thì những rắc rối kèm theo bắt đầu đến với cô gái. 

Do việc tranh chấp tài sản với người thân bà Phát chưa xong nên Huệ Lan ít tiếp xúc với người ngoài, thuê vệ sĩ bảo vệ. Theo một số người từng tiếp xúc với Huệ Lan thì đây là cô gái dáng người nhỏ nhắn, cá tính, rất thông minh, nhạy bén và đặc biệt là nói được 4 thứ tiếng gồm Đức, Anh, Pháp và Trung Quốc.

(Theo Zing)



*******************

Ma thuật trong cách thổi sáo “mê hoặc”
Từ lâu, hình ảnh người thổi sáo điều khiển những con rắn hổ mang uốn mình theo điệu nhạc đã trở thành biểu tượng quen thuộc của đất nước Ấn Độ và thế giới Ả Rập. Đằng sau hình ảnh kỳ thú này là câu chuyện bí mật về nghề nghiệp chúng mình chưa biết cũng như cuộc sống bấp bênh của các nghệ nhân độc đáo này.

an-do-48

Nghệ thuật thổi sáo “mê hoặc” rắn bắt nguồn từ thời Ai Cập cổ đại. Tuy nhiên, hình thức biểu diễn này phát triển đặc biệt mạnh mẽ tại Ấn Độ. Trong đạo Hindu, rắn là một loài động vật linh thiêng nên những “thầy phù thủy rắn” từng được người đời cho là có quyền năng đặc biệt. Ngoài biểu diễn, họ còn là những thầy thuốc chữa trị cho người bị rắn cắn.
Đầu thế kỷ 20 là thời kỳ hoàng kim của những thầy phù thủy rắn. Họ trở thành tâm điểm thu hút khách du lịch thập phương đến thăm Ấn Độ. Nghề này thường được truyền từ cha sang con trai từ khi đứa trẻ còn nhỏ.

an-do-49

Vén bức màn bí ẩn của nghệ thuật “mê hoặc” rắn

Thổi sáo với rắn là một môn nghệ thuật trình diễn đường phố kết hợp với âm nhạc. Phục trang không thể thiếu của những người thổi sáo là những chiếc khăn xếp đội đầu lớn. Họ cũng thường để ria dài.
Người thổi sáo đặt những con rắn trong giỏ đan rồi xâu tất cả các giỏ trên một thanh tre dài để vác trên vai. Họ thường chọn vị trí biểu diễn tại những nơi đông người qua lại. Sau khi bày những chiếc giỏ ra đất, các nghệ nhân ngồi xếp bằng và cất lên tiếng sáo rộn rã. Khi nắp giỏ được mở ra, những con rắn bèn ngóc đầu dậy, chuyển động theo từng nhịp sáo.

an-do-50

Rắn hổ mang là loài được sử dụng phổ biến nhất trong các màn biểu diễn. Để đảm bảo an toàn cho bản thân, những nghệ sĩ thổi sáo thường loại bỏ răng nanh và tuyến độc của những con rắn. Họ cũng giữ một khoảng cách an toàn trong quá trình biểu diễn và tránh làm cho những con vật bị kích động.
Liệu có phải những người thổi sáo có thể thôi miên những con rắn di chuyển theo điệu nhạc? Trên thực tế là không. Những con rắn không thể nghe được các âm thanh của sáo, mà chúng di chuyển theo cử động của cây sáo trong tay người thổi mà thôi.

an-do-51

Câu chuyện hiện tại

Tuy vậy những năm gần đây, cuộc sống của những “thầy phù thủy rắn” đã trở nên khó khăn hơn. Sự quan tâm của người dân Ấn Độ với môn nghệ thuật này giảm dần khi các phương tiện giải trí hiện đại ngày càng phát triển. Quá trình đô thị hóa nhanh tại đất nước này đã đẩy rắn hổ mang đến bờ vực tuyệt chủng. Các nghệ sĩ thổi sáo bị cấm nuôi giữ loài động vật này và nếu bị bắt gặp, họ phải nộp những khoản tiền phạt lớn.

an-do-52

Thần Vishnu nằm nghỉ trên Sheshnag, một con rắn thần thoại.

Ở Ấn Độ, nếu sắp xếp thứ bậc đẳng cấp xã hội thì các “thầy phù thủy rắn” ở vị trí rất thấp. Ngày nay, họ không thể sống được bằng nghề và buộc phải đi ăn xin hoặc bới rác. Con cái của họ thường không muốn nối nghiệp.
Thời gian gần đây, chính phủ Ấn Độ đã và đang có những chính sách phục hồi môn nghệ thuật lâu đời này. Những người thổi sáo được phép biểu diễn tại một số địa điểm du lịch và có đề xuất nhằm giúp họ trở thành những nhà bảo tồn rắn chuyên nghiệp.

theo: kenh14



*******************

Ngỡ ngàng 'bến tình' ôsin giữa trung tâm Sài Gòn

Anh Cường xuất hiện với áo phông quần short mới toanh, chị Yến nhìn anh chợt đỏ mặt, ngượng ngùng cười. Rồi họ nháy mắt nhau đánh lẻ đi tìm một ghế đá trống trút bầu tâm sự.

Mối tình ôsin - đồng nát

Tối thứ 7, sau khi chị hoàn thành xong công việc nhà, chúng tôi bắt đầu xuất phát đến "thiên đường" tình yêu của những trái tim ôsin, phụ hồ, đồng nát… Một khuôn viên nhỏ hình tam giác tại góc đường Cao Văn Lầu - Phạm Đình Hổ (Q.6, TP.HCM), nơi chị Nguyễn Thị Hoài Yến và những người đàn ông đàn bà luống tuổi hẹn hò nhau.

Chị Hoài Yến (35 tuổi, quê Bến Tre) đang làm ôsin cho một gia đình giàu có ở quận 2 (TP.HCM). Cách đây hai tháng, chị tình cờ quen anh Phạm Thế Cường (cùng quê) hơn chị 2 tuổi đi mua ve chai ở khu vực nhà chủ chị làm. 

Qua vài lần mua bán, thấy anh Cường hiền lành, đáng thương tự nhiên chị Yến cảm mến. Có lon bia, cái chai bỏ không chị nhét vào bao để dành cho anh. Hành động của chị tuy nhỏ bé nhưng làm ấm lòng người đàn ông xa xứ.


Những tối thứ bảy lãng mạn, tình tứ, ngắn ngủi là quãng thời gian mà những người lao động đến với nhau, mong tìm được một nửa của cuộc đời.

Chị là gái quá lứa lỡ thì, còn anh là người đàn ông chịu nhiều thiệt thòi. Anh từng có một đời vợ, có đứa con đến nay được 3 tuổi. Vợ anh trong một lần nghe theo lời xúi giục của người xấu đã bỏ sang Đài Loan rồi lấy một ông chồng đại gia. Được vài tháng, cô ấy về Việt Nam chính thức làm đơn ly dị với anh, bỏ lại cho anh của hồi môn là đứa con trai. Buồn khổ một thời gian, anh gửi con cho ba mẹ rồi chạy trốn xóm giềng lên Sài Gòn đi buôn đồng nát. 

Anh kể cho chị nghe tất cả. Đêm hôm ấy, chị đã khóc thật nhiều vì thương anh. Mối tình ôsin, đồng nát manh nha lớn lên từng ngày. Chị chủ động mời anh đi cà phê một lần, sau thấy không gian ở quán xá chật chội, ngượng nghịu thế nào, anh đề xuất ra khu "chợ tình" này. Vì nhà anh thuê trọ ở gần đó, một vài người bạn khuyên anh có yêu đương ai thì ra đấy, trời cao gió mát tha hồ mà tâm sự. 

20h, không khí ở công viên tam giác bắt đầu nhộn nhịp, dưới ánh đèn vàng vọt mờ ảo, những chiếc ghế đá hầu như không còn chỗ trống. Anh Cường xuất hiện với áo phông quần short mới toanh, chị Yến nhìn anh chợt đỏ mặt, ngượng ngùng cười. Rồi họ nháy mắt nhau đánh lẻ đi tìm một ghế đá trống trút bầu tâm sự.

Ngỡ ngàng 'bến tình' ôsin giữa trung tâm Sài Gòn
Những người bán hàng rong cũng tranh thủ ghé "chợ tình" tìm bạn.

Các cặp đôi, cặp ba ngồi chen chúc, thủ thỉ nói cười, bên cạnh là giỏ đồ ăn, chai nước suối mang theo để tiết kiệm chi phí. Tôi mon men ngồi ké trên chiếc ghế đá cùng người phụ nữ đang nóng lòng chờ một người bạn. Bên cạnh, chiếc xe máy vẫn còn treo lỉnh kỉnh chai, lọ, bọc bịch hàng hóa…

Chị Nguyễn Thị Thanh (37 tuổi, quê Quảng Ngãi) chỉ vào chiếc làn đựng đầy rau củ treo lặc lè ở trước xe cho biết: "Tôi đi siêu thị mua đồ rồi tranh thủ ra đây gặp anh ấy một chút. Gọi điện hẹn từ hôm qua rồi mà tối nay anh ấy vẫn tới muộn. Không biết có chuyện gì". 

Chị Thanh vào Sài Gòn làm ôsin cho một nhà chủ ở quận 7 được hơn 2 năm. Cách đây vài tháng, chị tình cờ gặp anh Lê Thành Tâm (40 tuổi, quê Quảng Ngãi) đi phụ hồ ngay nhà chị ở. Sau vài lần chạm mặt, hỏi nhau vài câu xã giao thì phát hiện cùng quê, lại cùng cả xã nữa. Tình đồng hương đưa đẩy hai tâm hồn xa xứ xích lại gần nhau hơn.

Hoàn cảnh chị Thanh vừa bi đát vừa bất hạnh. Lấy chồng chưa ấm lưng thì phát hiện chồng nghiện ma túy, rồi tham gia trong một đường dây cướp giật, bị công an bắt. Giữa lúc bức bách thì chị phát hiện mình có thai, đành ngậm đắng nuốt cay một mình lam lũ chờ ngày sinh. Con được hai tuổi thì chồng mãn hạn tù, anh ta quay về hành hạ vợ con, tiếp tục ngựa quen đường cũ. 

Chị Thanh đâm đơn ly hôn, vật vã mãi mà chồng không đồng ý ký. Chị định ôm con bỏ trốn thì được tin chồng sốc ma túy chết không kịp về nhà. Nỗi đau chồng nỗi đau, Thanh gửi con ở nhà bố mẹ đẻ làm một chuyến vào Nam tìm đường sống. Vào Nam, chị nhớ con quay quắt, nhưng chẳng biết làm sao.

Ngỡ ngàng 'bến tình' ôsin giữa trung tâm Sài Gòn
Nhiều đôi đã tìm được bến đỗ ở "chợ tình".

Lê Thành Tâm có số phận hẩm hiu không kém. Vợ Tâm sinh được đứa con gái thì lâm bệnh hiểm nghèo, bỏ lại anh "gà trống nuôi con". Ở quê, không tấc đất cắm dùi, Tâm ôm con gái vào Sài Gòn làm phụ hồ. Từ ngày "quét" qua nhau, hai trái tim rách nát đã tìm thấy một nhịp đập. Sự đồng cảm đã xoa dịu những vết đau cắt cứa trong hai con người. Xong công trình, Tâm đã kịp gửi lại số điện cho cô ôsin nhà chủ. 

Hai tuần trước, Tâm dắt con ra công viên dạo, chợt buồn thế nào mà anh bốc máy gọi cho Thanh. Thanh xin chủ đi siêu thị mua đồ cho ngày mai, rồi ù chạy ra công viên gặp Tâm. Đứa con gái của Tâm cũng tầm con trai Thanh ở quê, Thanh lao vào ôm đứa trẻ khóc nức nở. Thanh muốn đưa con vào Nam để hai mẹ con gần nhau, nhưng hoàn cảnh công việc của Thanh không cho phép. 

Thanh làm ôsin phải ở trong nhà chủ, làm quần quật từ mờ sáng đến tối mịt mới xong việc. Hôm nay là lần thứ ba Thanh và Tâm hẹn nhau ở công viên này. Thanh cho biết, tối nay anh Tâm đã gửi được con bé ở nhà hàng xóm để đi tâm sự với chị. Ánh mắt chị lấp lánh khi nhìn thấy Tâm đang chạy chiếc xe cúp hoen gỉ từ ngoài vào. Chị nhoẻn miệng cười, chào chúng tôi rồi bước nhanh lại chiếc ghế đá còn trống.

.

Mơ một hạnh phúc

Những chiếc ghế đá xung quanh và cả thành bê tông vỉa hè khu "bến tình" đã chật kín các cặp đôi nam nữ luống tuổi. Thật khó để cắt ngang câu chuyên thân mật của họ. Thấy chúng tôi ngồi trơ trọi một mình, bà Đào Thị Ba, người bán nước ở công viên dí dỏm nói: "Thanh niên sao lại ngồi chỗ này, ở đây toàn tình già thôi". 

Bà lén chỉ vào một cặp "đũa lệch" đang ngồi đong đưa tình tứ bên nhau, trong đó bà thì trẻ măng còn ông bụng phệ, đầu hói. Bà Ba vừa nói vừa che miệng cười: "Đôi đó hay lắm, ông S nhà ở gần đây còn cô T thì làm giúp việc nhà ở quận 1. Nghe đâu họ gặp nhau trong một lần ông S đến thăm bà con ở nhà T đang làm. Kẻ đơn thân người cô độc phải lòng nhau nhanh lắm. Cuối tuần nào chẳng dắt nhau đến đây tâm sự".

Ngỡ ngàng 'bến tình' ôsin giữa trung tâm Sài Gòn
Ông S và T đang trút bầu tâm sự.

Từ câu chuyện của bà Ba, chúng tôi để ý thấy ông S khua chân múa tay túi bụi khi tâm sự với cô T. Chốc chốc, ông lại ho sùng sục rồi vớ chai nước treo sẵn trên xe tu ừng ực. Khoảng một tiếng sau, thấy cô T leo lên xe của ông S, vòng tay cô ôm chặt lấy bụng ông. Bà Ba mách rằng, đã đến giờ cấm, ông S phải chở cô T về nhà. Họ đang yêu nhau lén lút, chưa dám công khai.

Không ai biết rõ "bến tình" có từ bao giờ. Bà Ba bán nước nhớ thoang thoảng rằng, khoảng hai năm về trước, có cặp đôi ôsin - phụ hồ tổ chức đám cưới ở đây. Cô dâu tên Hương quê ở Thanh Hóa còn chú rể tên Hùng quê Hậu Giang. Sau vài tháng quen biết hẹn hò ở công viên, họ tổ chức đám cưới ngay tại đây để nhớ về nơi khởi nguồn của một tình yêu. Khách đến tham dự toàn là dân lao động và ôsin từ khắp các vùng quê, nghe chuyện tình của cô dâu chú rể ai nấy đều rưng rưng. 

Từ đó, công viên trở thành điểm hò hẹn quen thuộc của những thân phận cùng khổ. Chị Hoài Yến cũng kể rằng, năm ngoái chị được tham dự đám cưới của cô bạn ôsin với anh chàng bán rau vỉa hè cũng tại công viên tam giác này. Không riêng gì chị Yến, mà những cảnh đời éo le, bất trắc đang tha phương cầu thực ở Sài Gòn đều có chung một khao khát là kiếm được tấm chồng đàng hoàng, tử tế để cùng nhau xây túp lều lý tưởng.

Bởi, ở những nơi vui chơi phồn hoa đô hội, thì chắc chắn họ không thể và cũng không dám bước chân đến. Vì vậy,  "bến tình" này nghiễm nhiên là địa điểm tuyệt vời nhất. Chị Yến và anh Cường mỗi lần hẹn hò đều bảo nhau ăn cơm thật no ở nhà trước, đến đây chỉ mua chai nước hai người uống chung là xong. 

Theo quan sát của chúng tôi, các dịch vụ ở công viên chỉ có vài xe nước bán rong, vài xe cá viên chiên đẩy qua đẩy lại mời chào với giá rất bình dân. Cặp nào sang thì mua một hộp cá viên chiên giá vài chục ngàn làm quà cho câu chuyện, còn đa số đều mang theo chai nước lọc. 

Khoảng 21h, hầu hết các cặp đôi đều chia tay nhau, ai về nhà nấy. Chị Hoài Yến cho biết, tầm 22h trở đi ở khu vực thường xuất hiện các con nghiện dặt dẹo đi xin tiền nên ai cũng sợ. Hơn nữa, ôsin chỉ tranh thủ ra ngoài được hai tiếng thôi, phải về kẻo chủ nhà dị nghị.

Gió đêm Sài Gòn hiu hắt, lòng người se sắt chia tay nhau. Không có những cái ôm thật chặt, không có nụ hôn thật nồng nàn, lãng mạn như tình yêu thời hiện đại. Nhưng ở họ, mỗi lần phải chia tay, ánh mắt ai cũng chất chứa sự mòi mỏi, khát khao trực đợi chờ về một tổ ấm.  

Chuyên gia tâm lý Lý Thị Mai cho rằng: "Điểm hò hẹn của những người lao động bình dị như một "vệt nắng đáng yêu" trong khung trời bình yên của cuộc sống hôm nay. Tất nhiên ở một góc xa nào đó, vẫn có kẻ lợi dụng cái gọi là "chợ tình" để làm điều xấu, lừa phỉnh những cô gái quê, gạ gẫm mua bán dâm. 

Song con số đó chỉ là rất nhỏ và không làm mất đi hình ảnh đẹp của một tụ điểm, một nơi hẹn hò văn hóa rất riêng của người lao động. Ở TP.HCM hiện có nhiều sân chơi cho sinh viên, những diễn đàn cho công nhân để trao đổi, tìm hiểu, nhưng người phụ nữ giúp việc gia đình, phụ hồ, xe ôm… thì vẫn chưa được xã hội quan tâm".

Theo Ngọc Thiện / Cảnh sát toàn cầu



********************

Hình sex gái China khoả thân tuyệt đẹp 1

Hình sex gái China khoả thân tuyệt đẹp 2

Hình sex gái China khoả thân tuyệt đẹp 3

Hình sex gái China khoả thân tuyệt đẹp 4

Hình sex gái China khoả thân tuyệt đẹp 5

Hình sex gái China khoả thân tuyệt đẹp 6

Hình sex gái China khoả thân tuyệt đẹp 7

Hình sex gái China khoả thân tuyệt đẹp 8

Hình sex gái China khoả thân tuyệt đẹp 9

Hình sex gái China khoả thân tuyệt đẹp 10

Hình sex gái China khoả thân tuyệt đẹp 11

Hình sex gái China khoả thân tuyệt đẹp 12



****************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm